7 แสงฟื้นฟูสภาพผิว

ในห้อง 'จิตวิทยา & สุขภาพ' ตั้งกระทู้โดย vacharaphol, 28 สิงหาคม 2009.

  1. vacharaphol

    vacharaphol เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    8,849
    ค่าพลัง:
    +27,172
    [​IMG]

    สำหรับหนุ่มสาวชาวออฟฟิศปัญหาผิวที่เกิดขึ้นบริเวณใบหน้า ทั้งริ้วรอยหมองคล้ำ ผิวขรุขระ จุดด่างดำ สิว ฝ้า กระ ล้วนแต่เป็นผลพวงมาจากภาวะ ‘ออฟฟิศซินโดรม’ เพราะต้องเผชิญกับแสง ทั้งจากจอคอมพิวเตอร์และแสงไฟให้ความสว่างต่อเนื่องกันเป็นเวลานาน ซ้ำร้ายบางคนยังดื่มน้ำน้อย พาลพบปัญหาผิวแห้งอีกทอดหนึ่ง

    ทางลัดแก้ปัญหาผิวข้างต้นที่ใช้เวลาไม่มาก เพียง 15-20 นาที ‘พญ.วรัทยา มนูศิลป์’ แพทย์ผิวหนังจากสถาบันเสริมความงาม Cheramie ที่เซ็นทรัลเวิลด์ แนะนำวิธีการกรอผิวหน้าร่วมกับการใช้แสงบำบัด หรือ Diamond Med Light เหมาะสำหรับผู้ที่มีรอยหมองคล้ำ รูขุมขนกว้าง และสิว

    หลังจากทำความสะอาดผิวหน้า ผู้บำบัดจะใช้หัวกรอเกร็ดเพชรแท้ ที่มีความละเอียดมากกว่าผงคริสตัลถึง 2 เท่า เมื่อสัมผัสกับผิวหน้าจะรู้สึกเหมือนสัมผัสกับกระดาษทราย แต่ไม่ทำให้เกิดความเจ็บปวด หรือแสบคัน ขณะเดียวกันผู้บำบัดจะเปิดลำแสงบำบัดสาดส่องมาที่ใบหน้า พร้อมป้องกันลำแสงฉายเข้าดวงตาเป็นเวลานานซึ่งจะทำให้เวียนศีรษะ โดยใช้สำลีนุ่มชุบน้ำสะอาดปิดทับบริเวณดวงตา

    ลำแสงบำบัดที่ใช้มีทั้งหมด 7 สี ประกอบด้วย ‘สีแดง’ กระตุ้นการไหลเวียนของโลหิต ‘สีน้ำเงิน’ กระตุ้นการสร้างคอลลาเจน เพื่อผิวตึงกระชับ ‘สีเขียว’ ปรับสภาพความสมดุลของผิว ลดความมัน ลดสิวเสี้ยน ‘สีม่วง’ เร่งการสร้างเซลล์ผิวใหม่ ลดเลือนริ้วรอย ‘สีส้ม’ ลดการผลิตเม็ดสี ช่วยให้หน้าขาวใส ปราศจากรอยด่างดำ ‘สีน้ำเงินอมเขียว’ เพิ่มความแข็งแรงให้กับผิว ป้องกันการถูกทำลายจากแสงแดด และ ‘สีขาว’ ช่วยเพิ่มความสามารถของผิวในการดูดซับสารอาหาร ชะลอความแก่

    แต่ไม่ใช่จะใช้ทั้ง 7 สี บำบัดพร้อมกันในคราวเดียว แพทย์ผิวหนังจะเลือกเพียง 3 สีที่จะช่วยแก้ไขปัญหาผิวหน้าเฉพาะบุคคล

    นอกจากนี้ พญ.วรัทยา ยังแนะนำเคล็ดไม่ลับง่าย ๆ ให้หนุ่มสาวชาวออฟฟิศดูแลผิวพรรณของตนเองที่ควรจะดีมากจากภายในสู่ภายนอก ด้วยการดื่มน้ำเปล่าให้ได้ 2 ลิตรต่อวัน และเพียงแค่วางแก้วที่เติมน้ำสะอาดไว้ที่โต๊ะทำงาน ก็จะช่วยลดปัญหาอากาศแห้งที่เกิดขึ้นในห้องที่เปิดเครื่องปรับอากาศ ผิวพรรณไม่ขาดน้ำเนื่องจากน้ำจากแก้วจะระเหยออกสู่อากาศบริเวณนั้น.
    takecaredd@gmail.



    Daily News Online > คอลัมน์ออนไลน์ > หน้ามุมสุขภาพ > 7 แสงฟื้นฟูสภาพผิว
     
  2. pipehiso

    pipehiso เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    74
    ค่าพลัง:
    +156
    ขอบคุณครับ
     
  3. jokerpalm

    jokerpalm Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    231
    ค่าพลัง:
    +46
    สีบำบัดสินะ เคยศึกษาเหมือนกัน

    ใช้จินตภาำพก็ได้นี่

    เหมือนจักระ 7 อะ

    ทำแ้ล้วปวดหน้าผากยิกๆ มันกระตุก
     
  4. แว๊ด

    แว๊ด เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    982
    ค่าพลัง:
    +509
    เคยทำเหมือนกัน หน้าใสดี ^^
     

แชร์หน้านี้

Loading...