ไม่เคยฝึกมโนมยิทธิ แต่สิ่งที่ตัวเองสื่อได้ คล้ายๆจะมาทางด้านนี้

ในห้อง 'ประสบการณ์อภิญญา' ตั้งกระทู้โดย Me, myself, 3 มีนาคม 2009.

  1. คาเรีย

    คาเรีย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    299
    ค่าพลัง:
    +3,611

    ขอบคุณพี่ฝนมากนะคะ (แอบขอเรียกชื่อเลยนะคะ แหะๆ)
    อ่านข้อความของพี่แล้วรู้สึกเหมือนว่า ตาสว่างขึ้นกว่าแต่ก่อนมาก
    ขอน้อมรับนำไปปฏิบัติต่อไปนะคะ พร้อมกับกราบนมัสการแทบเท้าพระบาทสมเด็จองค์ปฐมด้วยความเคารพยิ่ง

    ขอฝากตัวเกาะเรือบุญไปกับพี่ๆไปด้วยอีกคนนะคะ
     
  2. paitoon01

    paitoon01 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    1,480
    ค่าพลัง:
    +4,160
    ขอกราบแทบพระบาทสมเด็จองค์ปฐมบรมศาสดาสัมมาสัมพุทธเจ้าและพระสัมมาสัมพุทธเจ้าทุก ๆ พระองค์ที่ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณต่อสรรพสัตว์ทั้งหลาย
    และขออนุโมทนาเป็นอย่างสูงกับคุณฝน คุณMe,myselfและคุณอ้อยที่นำธรรมะดีๆ มาให้พวกเราครับ<!-- google_ad_section_end -->
     
  3. paitoon01

    paitoon01 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    1,480
    ค่าพลัง:
    +4,160
    ขอกราบแทบพระบาทสมเด็จองค์ปฐมบรมศาสดาสัมมาสัมพุทธเจ้าและพระสัมมาสัมพุทธเจ้าทุก ๆ พระองค์ที่ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณต่อสรรพสัตว์ทั้งหลาย
    และขออนุโมทนาเป็นอย่างสูงกับคุณฝน คุณMe,myselfและคุณอ้อยที่นำธรรมะดีๆ มาให้พวกเราครับ<!-- google_ad_section_end -->
     
  4. paitoon01

    paitoon01 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    1,480
    ค่าพลัง:
    +4,160

    คุณอ้อยคร้าบ
    ถ้ามีรายการทำบุญใหญ่อย่าลืมชวนพวกเราสมาชิกทุกคนนะคร้าบ
     
  5. ~อมริศา~

    ~อมริศา~ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    208
    ค่าพลัง:
    +2,335
    ขอกราบแทบพระบาทสมเด็จองค์ปฐมด้วยความเคารพอย่างสูงยิ่ง

    ข้อความทั้งหมดในวันนี้ของน้องฝน โดนใจพี่มากๆ
    โดยเฉพาะคลิปวีดีโอ ดูแล้วน้ำตาไหลพราก สงสารผู้เคราะห์ร้ายจับใจ
    สะเทือนใจจนบอกไม่ถูกเลย หัวใจคนพวกนั้นทำด้วยอะไรถึงทำกันได้ขนาดนี้
    ความทุกข์ที่เรามีดูมันเล็กนิดเดียวไปเลย ถ้าเทียบกับครอบครัวผู้สูญเสีย
    ต่อจากนี้ไป พี่ขอสัญญาว่าจะไม่มีวันลืมอุทิศบุญกุศลให้กับเหล่าทหารกล้าทั้งหลาย
    ขอให้ความร่มเย็น กลับมาสู่บ้านเมืองพวกเราอย่างเดิมด้วยเถิด สาธุ...


     
  6. Me, myself

    Me, myself บุคคลทั่วไป

    ค่าพลัง:
    +0
    สืบเนื่องมาจากการที่ดิฉันกับน้องอ้อยคิดกันว่าจะทำบุญใหญ่สักครั้ง เมื่อวานก็เลยให้น้องอ้อยไปสำรวจแล้วก็ไปขออนุญาตจากทางวัดด้วยว่าจะสะดวกหรือเปล่า ซึ่งตอนเย็นน้องอ้อยก็กลับมาแจ้งข่าว แต่ยังไม่ได้คุยกันละเอียดมากนัก

    เมื่อตอนเช้ามืดดิฉันก็ฝันไปว่า พาแม่กับลูกชายไปทำบุญที่สถานที่หนึ่ง แล้วก็อยากไปอีกที่หนึ่ง แต่ไม่มีรถไป แล้วก็มีผู้ชายใจดีท่านหนึ่งอาสาพาไปส่งเพราะว่าบ้านเขาอยู่แถวนั้น พวกเราก็เลยติดรถเขาไปนั่งอยู่ตรงกระบะหลังเป็นรถกระบะโฟล์วีลเพราะทางต้องขึ้นเขา เส้นทางก็สมบุกสมบันจริงๆเลย ทั้งโค้งหักศอก เนินสูง ตอนไปขึ้นเนินลูกหนึ่งมันเป็นทางโค้งด้วย แม่ดิฉันถึงกับพูดว่า "สงสัยมันขึ้นไม่ได้แน่ๆเลย" แต่ดิฉันก็บอกท่านว่า "ขึ้นได้ซิ" รถก็ขึ้นไปได้แบบว่านั่งลุ้นกันเชียว

    ก็ไปได้สักพักใหญ่ ก็เข้าไปในทางที่เป็นหญ้ารกๆ ดิฉันมองเห็นลูกเสือสองตัวกำลังเล่นกันอยู่ พอเห็นลูกเสือเท่านั้นแหละ ดิฉันก็คิดในใจว่า "ถ้ามีลูกเสือแสดงว่าต้องมีเสือตัวใหญ่ๆอยู่แถวนี้แน่ๆเลย" พอคิดจบรถก็ขับไปจอดปุ๊ปเจอเสือโคร่งสามตัวใหญ่ๆเลย ทีนี้คนขับเขาก็ขับวนช้าๆค่อยๆถอยแบบว่าไม่กล้าขับเร็ว คงกลัวเสือไล่ตะปปพวกเราแน่ๆ ก็ค่อยๆถอยฉากออกมาแต่พวกเสือก็ค่อยๆย่องตามมาเหมือนกัน พอถอยได้ระยะก็ขับออกมาทางเดิมอย่างเร็ว แล้วก็มาหยุดอยู่ตรงที่ลูกเสือสองตัวเล่นกัน

    แต่ตรงที่เสือตัวใหญ่สามตัวอยู่ ดิฉันเห็นมีชาวบ้านนั่งอยู่สองคน มีพระมีอายุรูปร่างเล็กๆผอมๆอยู่องค์นึง ทั้งหมดนั่งอยู่ในศาลา ส่วนแถวๆข้างทางก็เห็นมีชาวบ้านอยู่เยอะแยะเลย แต่แปลกที่เสือไม่ทำอันตรายใครเลย แล้วก็ไม่เห็นมีใครกลัวด้วย

    พอรถถอยกลับมาจอดที่ลูกเสือเล่นกัน ดิฉันก็มองดูก็ว่าลูกเสือน่ารักก็เลยหยิบกล้องถ่ายรูปมาถ่ายรูปลูกเสือแบบใกล้ๆเลย แล้วทันใดนั้นพวกเสือตัวใหญ่ก็มาถึงที่รถ มาอยู่ตรงหน้าดิฉันแล้วก็จ้องมอง ยิ่งเห็นใกล้ๆนี่ตัวใหญ่จริงๆ ก็ขนาดดิฉันยืนอยู่บนกระบะ แต่เสือนั่งยองๆยังตัวสูงพอๆกับที่ดิฉันยืนเลย ตอนนั้นใจก็คิดว่า เอาไงละ หนีไม่รอดแน่ ก็ทำใจดีสู้เสือ ปากก็สวดแผ่เมตตาเลย แล้วก็บอกว่า ไม่ได้มาร้ายจะมาทำบุญกัน เหมือนเสือเขารับรู้ก็คำรามแบบว่ายอมรับแล้วก็ไม่ได้ทำอันตรายอะไร ก็พากันเดินอารักขา แล้วพวกเราก็พากันไปที่ศาลา พวกชาวบ้านเขาก็ไปทำบุญถวายอาหารกัน เราก็พลอยร่วมทำไปกับเขาด้วย แต่พอเขาเริ่มสวดดิฉันสวดตามไม่ได้ เพราะเขาไม่ได้ใช้ภาษากลาง ใช้เป็นภาษาเหนือหรืออีสานนี่แหละค่ะ ดิฉันก็ได้แต่นั่งพนมมือฟังไป

    ตื่นขึ้นมาก็ยังมาคิด เออ..สงสัยจะเกี่ยวกับเรื่องที่เราจะไปทำบุญหรือเปล่า เลยขึ้นไปถามพระศาสดา ท่านว่าวัดนั้นมีเทพเทวดาอารักขา ถ้าไม่ดีจริงอย่าหวังว่าจะได้ไป อืมม...ยังไม่ทันจะได้ไปเลย แค่คิดเอง มาเข้าฝันซะแล้ว ลูกตั้งใจไปทำดีนะคะ สาธุ
     
  7. เจ๋วะรัฐถะ

    เจ๋วะรัฐถะ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    847
    ค่าพลัง:
    +15,386
    วันนี้อ้อยจะมาเล่าต่อเกี่ยวกับเรื่องบุญใหญ่ค่ะ

    เป็นเรื่องเกี่ยวกับการทำบุญใหญ่ที่อ้อยคิดไว้ แล้วท่านพระอินทร์ท่านทักอ้อยน่ะค่ะ และท่านบอกให้ทำได้เลย ท่านกับพระวิษณุกรรมจะช่วย พออ้อยตั้งจิตว่าจะขอทำบุญเกี่ยวกับการสร้างพระธาตุหรืออะไรก็ได้ที่เกี่ยวกับพระธาตุ ได้ยินเสียงสาธุการจากพระพุทธเจ้าทุกๆพระองค์ดังมาก ทำให้ขนลุกในระหว่างสมาธิค่ะและยาวจนถึงออกจากสมาธิ พอออกจากสมาธิปุ๊บ คิดไว้เลยว่า อยากตั้งผ้าป่าค่ะ แต่ยังไม่รู้ว่าจะเอาไปทำบุญที่ไหนดี ซึ่งอ้อยกะตั้งงบไว้ว่า อ้อยจะทำบุญ 10,000 บาทค่ะ ส่วนเครื่องบริขารก็ต่างหากค่ะ พอดีได้ปรึกษาพี่me,myselfพี่เห็นด้วย พี่แนะนำว่าควรจะบอกกัลยาณมิตรด้วย เราทำบุญ เราก็ควรบอกบุญด้วย ส่วนใครจะทำหรือไม่นั้น สุดแล้วแต่ใจเค้า อ้อยก็ค่ะๆๆ พี่ว่างัยก็ว่าตามค่ะ

    หลังจากนั้นอีกหนึ่งวันก็พอดีกับที่ได้รับรู้ว่า มีหลวงพี่องค์นึง ท่านบวชเป็นพระอยู่ที่วัดๆหนึ่งในเขต อ.สารภีค่ะ และท่านมักจะมีพระธาตุเสด็จมาหาท่านอยู่เสมอ ตอนนี้ท่านรวบรวมพระธาตุได้เยอะมาก ก็เลยคิดจะสร้างมณฑปสำหรับเก็บพระธาตุทุกองค์ไว้ค่ะ พิจารณาแล้วว่า เอ ท่านก็ไม่ธรรมดา อ่อนน้อมถ่อมตนมาก จนอ้อยอายเลยค่ะ ก็เลยตัดสินใจว่า จะถวายผ้าป่ากับหลวงพี่นี่แหล่ะค่ะ สมทบสร้างมณฑปเพื่อเก็บพระธาตุ

    เมื่อวาน(17ส.ค52)อ้อยเลยไปกราบนมัสการท่านเป็นครั้งแรก ก็เลยได้คุยกับท่านเรื่องการจัดตั้งผ้าป่า ท่านก็บอกว่าดีแล้ว ให้โยมพี่เอารายชื่อคณะกรรมการมา ท่านจะพิมพ์ลงซองให้ อ้อยก็มึน ไม่เคยทำแบบมีซองอ่ะค่ะ ปกติที่เคยทำก็เป็นแบบร่วมด้วยช่วยกันอ่ะค่ะ แต่อันนี้ท่านบอกว่าต้องมีประธาน มีรองประธาน กรรมการ ฯลฯ เล่นเอาอ้อยมึนนนนนน จากที่คิดไว้ว่า คงไม่ยุ่งยากเท่าไหร่ ไหงเป็นแบบนี้ล่ะเนี่ย แต่พระศาสดาบอกว่าก็บุญใหญ่ต้องสงเคราะห์ญาติธรรมด้วย อ้อยนั่งเอ๋อไปพักใหญ่ๆ สุดท้าย ท่านว่างัยว่าตามกัน(อีกแล้ว)ค่ะ
    หลังจากนั้น หลวงพี่ก็บอกให้ฟังว่า จริงๆแล้วงบก่อสร้างมีพอสมควร โยมพี่บอกจะถวายผ้าป่าก็จะได้สมทบกัน จริงๆแล้วโยมพี่จะเอากฐินเลยก็ดีนะบุญใหญ่มากนะ(หว๋าย) เอาแบบกฐินสามัคคีก็ได้ เรื่องปัจจัยอย่าไปคิดมาก ได้มากได้น้อยอย่าไปนึกถึงเลย ก็อยากทำอ่ะนะคะ แต่สงสัยบารมียังไม่ถึงอ่ะ ขอเอาผ้าป่าก่อนดีกว่าค่ะ แฮ่ๆ สรุปก็บอกหลวงพี่ว่าขอเอาผ้าป่าก่อนดีกว่าเจ้าคะ ^^ แล้วหลวงพี่ก็เฉลยว่า ออกพรรษาปีนี้ก็จะเริ่มก่อสร้างเลย เนี๊ยะโยมพี่มาได้เวลาพอดี (อะไรจะบังเอิญขนาดนั้น) เหมือนที่พระอินทร์บอกเลยค่ะว่าจะสร้างให้เสร็จเร็วๆท่านจะส่งพระวิษณุกรรมมาช่วย ตอนนั้นอ้อยยัง งงๆอยู่ว่า อะไร ยังไง ตอนที่พระอินทร์ท่านถามอ้อยอ่ะค่ะ ยังไม่รู้ว่าจะทำบุญที่ไหนเลย อีกอย่างงบที่อ้อยตั้งไว้ก็คือ 10,000 บาท ไม่รู้ว่าจะได้ปูนกี่กระสอบด้วยซ้ำไป แล้วจะเสร็จเร็วได้ยังไง(ตอนนั้นสงสัยไปเต็มพิกัดแล้วค่ะ) มาถึงบางอ้อตอนที่หลวงพี่เฉลยนี่เองค่ะ

    เรื่องนี้อ้อยได้เรียนปรึกษากับคุณชนะซึ่งอ้อยนับถือท่านเป็นครูบาอาจารย์ของอ้อยอีกคนหนึ่ง คุณชนะได้เมตตาบอกว่า ทำเป็นกฐินเลยก็ดีเหมือนกันเพราะเป็นบุญใหญ่ อีกอย่างเช้านี้อ้อยลองนั่งคำนวณอะไรคร่าวๆแล้วโอ้โห้ มีค่าอะไรจิปาถะเลยค่ะ ไหนๆก็ไหนๆก็เลยคิดว่า แบบนี้ทำเป็นกฐินดีกว่าน่าจะดี ซึ่งก็ตรงกับที่คุณชนะได้ให้คำปรึกษามา และพี่me,myselfก็ได้บอกว่า ท่านท้าวเวชสุวรรณก็บอกว่าให้ทำเป็นกฐินเลย ท้าวจตุโลกบาลทั้ง4จะให้การสนับสนุน งานนี้เทพเทวา พรหม จะมาช่วยกันหมด ซึ่งก็ตรงกับที่ท่านพระอินทร์บอกอ้อยไว้ว่า ทำเป็นกฐินไปเลยลูก เอ๊า มาขนาดนี้เลย กฐินก็กฐินค่ะ

    แต่ว่าตอนนี้คงต้องหารายชื่อประธาน รองประธาน เลขานุการ และคณะกรรมการก่อนอ่ะค่ะ
    เพื่อนๆมีความคิดเห็นประการใดขอความกรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยนะคะ

    ตอนแรกที่อ้อยคิดไว้คือ อ้อยอยากจะขอคุณชนะเป็นประธานอ่ะค่ะ แล้วให้พี่me,myselfเป็นรองประธาน แต่คุณชนะก็บอกว่าให้พี่me,myselfเป็นประธาน ให้อ้อยเป็นรองประธาน ตอนนี้ยังไม่สรุปนะคะ ส่วนระยะเวลา เท่าที่ทราบคือ ช่วงเดือน ต.ค ระหว่างวันที่ 23-25 ทางวัดกู่เสือ(เป็นชื่อวัดค่ะ) อ.สารภี จ.เชียงใหม่ ก็จะมีงานบุญใหญ่ด้วย คือมีพิธีเบิกเนตรพระพุทธรูป มีการทำบุญไถ่ชีวิตโค กระบือ มี ฯลฯ (แบบว่าอ้อยลืมไปแล้วน่ะค่ะเยอะมากค่ะ แหะ แหะ) หากจะถวายช่วงนี้ก็จะดีมากเลยค่ะเพราะจะได้ทำบุญหลายอย่างร่วมกัน เผื่อคนที่มาจากที่ไกลๆจะได้ร่วมทำบุญด้วยค่ะ อ้อ อีกอย่างทางวัดจะจัดงานแบบโบราณ คือแบบล้านนาย้อนยุคน่ะค่ะ ใจอ้อยก็นึกๆว่า จัดช่วงนั้นก็น่าจะดีเหมือนกัน ถ้าหากหลวงพี่เข้ามาอ่านหากมีอะไรเพิ่มเติมก็ขอความกรุณาหลวงพี่ช่วยโพสบอกด้วยจะได้หรือเปล่าคะ หรือหากว่าอ้อยให้ข้อมูลผิดพลาดประการใดขอกราบขมาด้วยนะคะ ^_^
     
  8. ชนะ สิริไพโรจน์

    ชนะ สิริไพโรจน์ ทีมผูัดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    5,891
    กระทู้เรื่องเด่น:
    14
    ค่าพลัง:
    +35,260
    สาธุ ขออนุโมทนาเป็นอย่างสูงครับคุณอ้อย ช่วง ๒๓-๒๕ ต.ค. ๒๕๕๒ ศูนย์พุทธศรัทธา
    ได้จัดธรรมทัศนาจรไปภาคเหนือพอดี ถ้าวัดอยู่ไม่ไกลนักก็อาจจะพาคณะร่วมทำบุญด้วย
    และขอร่วมเป็นกรรมการกฐินด้วยครับ

    เห็นชื่อวัดแล้วนึกถึงคุณ Me, myself ฝันเห็นเสือ คงจะวัดนี้แน่เลยที่จะต้องไปทำบุญกัน สาธุ
     
  9. Me, myself

    Me, myself บุคคลทั่วไป

    ค่าพลัง:
    +0
    เมื่อคืนขึ้นไปเฝ้าพระศาสดา แล้วท่านก็พาไปไหว้ท่านท้าวเวชสุวรรณ ก็ได้สนทนากันถึงเรื่องว่าจะทำผ้าป่า แต่ว่า หลวงพี่ท่านว่าทำเป็นกฐินก็ได้ ท่านพ่อเวชสุวรรณท่านเลยบอกว่า "พ่อขอเป็นกฐินนะลูก เพราะว่าบุญใหญ่กว่าผ้าป่า กฐินปีนึงทำได้หนเดียว ผ้าป่ามันทอดได้ทั้งปี เรื่องเงินมากเงินน้อยไม่สำคัญ เดี๋ยวพ่อเชิญท่านท้าวอีกสามท่านกับพระอินทร์มาช่วยนะลูกนะ พ่อขอเป็นกฐินแล้วกัน" ก็ยังไม่ได้รับปากท่านในทันที ก็บอกท่านว่า ขอมาปรึกษาน้องอ้อยก่อน

    ปรากฏว่าเช้านี้น้องอ้อยบอกว่าคุณชนะอยากให้ทำเป็นกฐิน ซึ่งก็ตรงกับที่เราจะมาคุยพอดี สรุปแล้วก็คือ เราจะตั้งกองกฐินกันค่ะ รายได้สบทบการสร้างมณฑปที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุที่วัดกู่เสือค่ะ
     
  10. Ga_t

    Ga_t เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    170
    ค่าพลัง:
    +867
    อนุโมทนา กับ คุณnahathai ด้วยครับ เมื่อก่อนตอนผมปฏิบัติใหม่ๆผมก็เคยเจอเหตุการณ์คล้ายๆคุณ nahathai คือพอติดขัดเรื่องอะไรที่เราสงสัยก็มักจะมีเหตุการณ์หรือ อะไรบางอย่างให้ได้รู้ในข้อที่ติดขัดหรือข้อที่สงสัยนั้นๆ จนผมเองแปลกใจอยู่บ่อยๆ แต่ตอนนี้ไม่ได้ติดใจสงสัยอะไรแล้วครับ เพราะว่าครูบาอาจารย์นั้นท่านดูแลและคอยช่วยสงเคราะห์พวกเราทุกๆท่านอยู่ครับ ขอให้มั่นใจและตั้งใจปฏิบัติทำความดียิ่งๆขึ้นไปครับ ขออนุโมทนาด้วยครับ
    และขอโมทนาในจิตอันเป็นกุศลของกัลยาณมิตรทุกๆท่านดว้ยครับและขอให้ผลของการปฏิบัติของกัลยาณมิตรทุกๆท่านเจริญก้าวหน้าโดยฉับพลันทันใดด้วยเทอญ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 สิงหาคม 2009
  11. เจ๋วะรัฐถะ

    เจ๋วะรัฐถะ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    847
    ค่าพลัง:
    +15,386
    เอารูปวัดมาให้ดูค่ะ ตอนแรกถ่ายยังไงภาพก็เบลอๆ
    แต่พอหลวงพี่มาถึงศาลาต๋ามหน้าบุญปุ๊บ(เป็นภาษาเหนือแปลว่า ทำบุญตามกำลังที่ทำได้) รูปภาพก็ปกติดี เหอ เหอ

    ก็จะมีรูปพระธาตุที่อยู่หน้าพระประธานน่ะค่ะ
    มีรูปมณฑปที่จะก่อสร้าง
    และบริเวณวัดค่ะ ^_^
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  12. คาเรีย

    คาเรีย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    299
    ค่าพลัง:
    +3,611
    ได้อ่านข้อความของพี่อ้อยและพี่ me,myself แล้วปีติมากเลยค่ะ
    หนูเองในช่วงที่แอบตามอ่านกระทู้อยู่ (ตอนนี้ก็ยังไม่จบดีเลยค่ะ แต่ใกล้แล้ว)
    หนูยังคิดในใจว่า อยากจะทำบุญใหญ่ร่วมกับพี่ๆสักครั้ง ได้แต่อ่านไปอนุโมทนาไปอย่างเดียว รู้สึกเสียดายที่น่าจะเข้าเว็ปพลังจิตเร็วๆกว่านี้ (แหะๆ)

    ในช่วงก่อน หนูแบบว่า ยังไม่ทันมาทางธรรมเลยค่ะ เลยมาไม่ทัน

    พอได้ข่าวกฐินจากพี่ๆแล้วดีใจมากเลยค่ะ แม้หนูจะมีกำลังทรัพท์ไม่มาก
    แต่หนูจะบอกบุญที่บ้านกับเพื่อนๆหนูด้วยนะคะ ^^
     
  13. nahathai

    nahathai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 เมษายน 2009
    โพสต์:
    180
    ค่าพลัง:
    +2,393
    วัดกู่เสือ อยู่ทางเหนือเชียงใหม่ และอาจารย์me/myself ก็ฝันเห็นเสือตรงๆ ไม่ต้องแปล และฟังตอนสวดก็เป็นไม่ใช่ภาษาภาคกลาง เป็นภาษาทางเหนือ และก็ตรงกันกับคุณอ้อย ที่กำลังเสาะหา สาธุ ....ทุกอย่างถูกกำหนดไว้หมดแล้ว ต้องเดินตามพระประสงค์ สาธุ สาธุ กับมหาบุญใหญ่ในปีนี้ ประเทศไทยเราคงได้อยู่รอดเป็นแน่ ข้าน้อยnahathai ขอยินดีร่วมทำบุญใหญ่ครั้งนี้ ด้วยทันที ในสถานะใดก็ได้ ร่วมด้วยทุกกรณีค่ะ (โปรดติดตามตอนต่อไป ตอนนี้ก็ได้เห็นรูปวัดแล้ว อนุโมทนาด้วยค่ะ คงจะได้มีบุญ ได้กลับไปกราบสักการะ ตอนนี้ และช่วงทำบุญก็ขออธิษฐานจิตไว้ก่อน)
     
  14. เจ๋วะรัฐถะ

    เจ๋วะรัฐถะ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    847
    ค่าพลัง:
    +15,386
    เพิ่มเติมรูปวิหารและมณฑป(หอพระธาตุ)ที่กำลังจะสร้างค่ะ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  15. ชนะ สิริไพโรจน์

    ชนะ สิริไพโรจน์ ทีมผูัดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    5,891
    กระทู้เรื่องเด่น:
    14
    ค่าพลัง:
    +35,260
    วัดกู่เสือ <05/10/48>

    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width=310 align=center height=410><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=1 cellSpacing=0 borderColor=#aeaeae cellPadding=0 width=300 bgColor=#ffffff height=400><TBODY><TR><TD borderColor=#ffffff>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
    เดิมชื่อว่าบ้านปูเสื้อ ประวัติความเป็นมาจากตำนานเล่าว่า เดิมที่บริเวณนี้ได้มีพระสงฆ์รูปหนึ่ง ได้เดิมทางมาถึงบริเวณนี้และได้หยุดพัก มีอุบาสกอุบาสิกเข้ามากราบไหว้และนำภัตตาหารมาถวาย แต่ไม่มีอะไรปูฉันภัตตาหารจึงถอดเสื้อผ้ามาปูสำหรับให้พระสงฆ์ฉันภัตตาหาร จึงได้ชื่อว่า บ้านปูเสื้อ และพระสงฆ์ก็ได้เป็นต้นเค้าสร้างวัดขึ้นในที่แห่งนี้ ชื่อวัดปูเสื้อ ต่อมาเกิดสงครามกับพม่า ทำให้วัดปูเสื้อร้างไปหลายร้อยปี เมื่อมีคนอพยพมาตั้งถิ่นฐาน ก็ได้ไปเป็นศรัทธาวัดกู่ขาว ซึ่งอยู่ในบรเวณใกล้เคียง ต่อมาชาวบ้านพบว่าบริเวณมีที่อยู่อาศัยมีวัดร้างจึงได้ช่วยกันบูรณะ ขณะนั้นมีเจดีย์เก่าและชำรุดมาก นอกจากนี้ยังพบวิหาร
    เก่าอีกหลังหนึ่ง ชาวบ้านจึงได้สร้างวัดใหม่โดยสร้างเจดีย์ครอบเจดีย์เดิม รื้อวิหารออก แล้วเปลี่ยนชื่อมาเป็นวัดกู่เสือ ดังได้มีนิทานพื้นบ้านเล่าสู่กันฟังว่า มีเสือลำบากถูกนยพรานยิงมาจากบริเวณกู่แดง และมาตายบริเวณนี้ จึงได้ชื่อว่ากู่เสือ
    อาณาเขตหมู่บ้าน
    ทิศเหนือ จดหมู่บ้านกองทราย หมู่ 6 ต.หนองผึ้ง อ.สารภี
    ทิศใต้ จดหมู่บ้านเวฬุวัน หมู่ 2 ต.ยางเนิ้ง อ.สารภี
    ทิศตะวันออก จดหมู่บ้านป่าแคโยง หมู่ 5 ต.หนองผึ้ง อ.สารภี
    ทิศตะวันตก จดลำเหมืองทุ่งหัวช้าง ต.ท่าวังตาล อ.สารภี
    ประเพณีที่สำคัญของหมู่บ้าน
    1. ประเพณีสรงนำธาตุ
    2. ประเพณีดำหัวผู้สูงอายุ วันปี่ใหม่เมือง
    บุคลากรที่ทรงความรู้และเป็นภูมิปัญญาของหมู่บ้าน คือ
    - นายบุญถึง ประสบความรู้ทางด้านศาสนา ประเพณีพื้นบ้าน
    ผลิตภัณฑ์ที่สำคัญของหมู่บ้าน คือ
    เซรามิค โคมลอย ว่าวไฟ
    เสื้อผ้าสำเร็จรูป โดยนางศรีลา ศรีวิชัย
    กล่องไม้ลงลายทอง โดยนายสุรเดช คำปัน
    ทำกล่องใส่ชุดน้ำชาผ้าไหม โดยนางจีรนันท์ สารวรรณ
    เตาอั้งโล่ โดยนางจันททร์ติ๊บ อินทุรัง
    ข้าวแตนน้ำแตงโม แม่บ้านหมู่ 1 กู่เสือ
    ดอกไม้ประดิษฐ์จากดิน แม่บ้านหมู่ 1 กู่เสือ
    ประชากรนับถือศาสนา พุทธ และคริสต์ โดยการไปทำบุญที่วัดกู่เสือ และโบสถ์สันติสุข
    การละเล่น ดนตรีคณะแห่พื้นเมือง 2 คณะ

    พอดีไปหาใน Google ได้ข้อมูลเพิ่มเติมมีประวัติวัดด้วยเลยนำมาให้พวกเราอ่านกันครับ
     
  16. เจ๋วะรัฐถะ

    เจ๋วะรัฐถะ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    847
    ค่าพลัง:
    +15,386
    วัดกู่เสืออยู่ไม่ไกลจากตัวเมืองเชียงใหม่ค่ะ มาทางสารภี ที่มีต้นยางใหญ่เยอะๆอ่ะค่ะ
    ใช้เวลาเดินทางจากสี่แยกหนองหอยไปไม่ถึงสิบห้านาทีค่ะ ^_^
     
  17. therd2499

    therd2499 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    388
    ค่าพลัง:
    +3,209
    ขอร่วมบุญด้วยครับพร้อมเมื่อไหร่บอกครับ

    ขอเป้นกรรมการครับ
     
  18. paitoon01

    paitoon01 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    1,480
    ค่าพลัง:
    +4,160
    สาธุ ขออนุโมทนากับทุกท่านครับ
    ผมและครอบครัวขอร่วมบุญกฐินด้วยนะครับ
     
  19. Doughnut

    Doughnut เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    697
    ค่าพลัง:
    +15,615
    กระทู้ไปเร็วมาก..ค่ะ แถมปุ่มอนุโมทนา หายไปอีกแล้ว..ขออนุโมทนากับทุกๆ ท่านด้วยค่ะ

    เมื่อเช้าโอนเงินให้คุณชนะ เพื่อขอร่วมบุญด้วย เงินตัวเอง 100 + แม่เพิ่มมาให้อีก 100 บาท แต่พอไปโอนแล้ว เจอค่าธรรมเนียม 20 บาท ทำบุญวันนี้ 180 บาท เมื่อเช้าใส่บาตรพระ 2 รูป เอาบุญมาฝากเพื่อนๆ ค่ะ

    ขอร่วมองค์กฐินด้วยค่ะ.. มีอะไรให้ช่วยเหลือบอกได้นะคะ..แบบว่า สังฆภัณฑ์มีอยู่ที่บ้านค่ะ ขอร่วมบุญใหญ่ด้วยคนนะคะ
     
  20. suparbtom

    suparbtom เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    204
    ค่าพลัง:
    +1,732
    ดีใจมากๆครับกำลังอยากจะขอให้คุณme'myself คุณอ้อย และคุณฝนเป็นแกนนำในการทำบุญใหญ่กับพี่ๆ เพื่อนกัลยาณมิตรที่นี่เหมือนกันแต่ไม่รู้จะบอกยังไงดี ได้รับทราบข่าวนี้ดีใจมากๆเลย ผมขอร่วมด้วยอีกแรงครับ....ขออนุโมทนาบุญกับทุกๆบุญกุศลของพี่ๆ เพื่อนๆ น้องๆ ในกระทู้ทุกๆท่านครับ.....สาธุ..
     

แชร์หน้านี้

Loading...