7 สิ่งอัศจรรย์แห่งมหาวิทยาลัย(ไม่ขอเอ่ยชื่อ)

ในห้อง 'เรื่องผี' ตั้งกระทู้โดย vacharaphol, 19 เมษายน 2006.

  1. vacharaphol

    vacharaphol เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    8,849
    ค่าพลัง:
    +27,173
    ที่มหาวิทยาลัยของผมมีเรื่องเล่า 7 สิ่งอัศจรรย์อยู่จากปากต่อปากของนักศึกษาที่นี่ว่ามีมาแต่โบราณแล้ว แต่ผมก็ไม่เคยเจอจริงๆซักกะที เอาเป็ว่าจะเล่าให้ฟังเท่าที่ได้ยินมา (ผมไม่ขอเอ่ยชื่อมหาวิทยาลัย เกรงว่าจะเป็นการเสื่อมเสียชื่อเสียง)
    1.รูปปั้นพระอภัยมณีที่ตั้งอยู่ในสวนหย่อนใจเป่าปี่เองยามค่ำคืน (มีพวกคณะศึกษาศาสตร์ที่อยู่ดึกเห็นกันหลายคน แต่ผมก็ไม่เคยเจอ)
    2.คราบเลือดในลิฟที่ลบไม่ออก ที่อาคาร 4 ของวิทยาลัยมีลิฟประหลาดตัวหนึ่ง ที่ว่าประหลาดก็คือมันมีคราบสีออกสนิมๆ(แต่ผมยืนยันว่ามันไม่ใช่สนิมแน่) พวกนักศึกษาลือกันว่ามันเป็นคราบเลือดของนักศึกษาสาวรุ่นพี่ตายใยลิฟเมื่อนานมาแล้ว แตภารโรงลบคราบนั้นเท่าไหร่ก็ลบไม่ออก!!! (ซึ่งทุกวันนี้ยังมีกันให้เห็นจะจะอยู่)
    3.ผีนักศึกษากระโดดตึก ที่อาคาร 3 ว่ากันมาเมื่อนานมาแล้วมีเด็กนักศึกษาคนหนึ่งผิดหวังในเรื่องความรัก เลยคิดสั้นขึ้นไปบนดาดฟ้าแล้วกระโดดตกลงมาฆ่าตัวตาย... ตั้งแต่นั้นมาก็มีรุ่นพี่ลือบ่อยๆว่าเห็นนักศึกษาคนนั้นยังวนเวียนอยู่บนดาดฟ้ายามค่ำคืน และหลายคนก็เห็นเขากระโดดลงมาดัง ผลัก!!!! แต่พอเข้าไปดูก็ไม่พบศพ (นั้นคือโดนหลอกเข้าอย่างจังๆแล้ว)
    4.หุ่นจำลองร่างกายมนุษย์ขยับได้ ที่ห้องวิทยาศาตร์ที่ 5 มักมีเรื่องเล่าถึงเจ้าหุ่นจำลองร่างกายมนุษย์ที่อยู่ในตู้เก็บผลงานนั้นออกมาเดินเล่นในห้องวิทย์ยามค่ำคืน ซึ่งบางครั้งก็มาทำความสะอาดปัดกวาดห้องให้(ดีจริงๆ) มีภารโรงเห็นและเล่าให้ฟังหลายคนแล้ว...
    5.เสียงกระซิบที่มองไม่เห็น ที่ห้องประชาสัมพันธ๋เก่ามีเรื่องเล่าว่า พวกนักศึกษาที่ไปเป็นตัวแทนประชาสัมพันธ์ที่อยู่ทำงานกันดึกทุกคืน พวกเขาได้ยินเสียงคนกำลังกระซิบกระซาบดังมาจากห้องเก็นพัสดุอุปกรณ์ ด้วยความสงสัยพวกเขาจึงพากันเอากุญแจมาเปิด แต่แล้วก็ไม่พบใครหรือเสียงอะไร...
    6.วิญญาณประจำห้องนาฏศิลป์ ที่วิทยาลัย พวกนักศึกษาหญิงมักเล่ากันเสมอๆว่า เจอผีผู้หญิงผมยาวใส่ชุดไทยออกมาเดินวนไปวนมาภายในห้องและหน้าระเบียงห้องนาฎศิลป์อยู่บ่อยๆ และเวลาที่เจอกันมากที่สุดก็คือหลังเลิกเรียน
    7.ศาลพระภูมิหลังวิทยาลัยเฮี้ยนมาก ที่หลังประตูมหาวิทยาลัยมีศาลพระภูมิเจ้าที่ตั้งอยู่ ศาลนั้นว่ากันว่าเฮี้ยนมาก เคยมีคนโดดเรียนโดยการปีนรั้วหลังวิทยาลัยแต่แล้วพลาดไปเหยียบหลังคาศาลจนตกลงมา หลังจากนั้นไม่นานเขาคนนั้นก็ถูกรถทับขาขาดพิการไปเลย (ช่วงนั้นเรื่องนี้ดังมาก) และมีหลายครั้งที่พวกนักศึกษาไปจุดธูปไหว้ของให้เอ็นฯติดก็ติดจริงด้วย ส่วนมากจะพากันไปขอเรื่องการเรียน (ผมไปไหว้อยู่บ่อยๆ ท่านศักดิ์สิทธิ์มากกกกกก)
    ที่เล่ามาก็มีแค่นี้แหละ ส่วนจะเป็นจริงหรือไม่บางอันผมก็ไม่รู้ แต่ที่แน่ๆเรื่องแบบนี้มันมีอยู่ทุกที่ ไม่ว่าจะเป็นโรงเรียนหรือมหาวิทยาลัยไหนๆก็เถอะ เพียงแต่เราไม่รู้เท่านั้น
     
  2. พระป่าสุพรรณ

    พระป่าสุพรรณ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    1,129
    ค่าพลัง:
    +13,134
    ที่ไหนอ่ะครับ ผมไม่เห็นว่าจะเสื่อมเสียชื่อเสียงเลย เพราะคนที่อ่านต้องใช้วิจารณญานอยู่แล้วอ่ะครับ เพียงแต่ ถ้ารู้ผมจะได้ไปไหว้ขอพรมั่ง
     
  3. Mrs.DeWalt

    Mrs.DeWalt เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มกราคม 2006
    โพสต์:
    89
    ค่าพลัง:
    +412
    ป้าก็ไม่ทราบเหมื่อนกันว่า ม.ไหน?เเต่ที่สถาบันนั่นต้องมีรูปปั้น พระอภัยมณี เเนนอน ค่ะ เเละเดี๋ยวนี้ ม.ในเมืองไทยมีมากเหลือเกินผุดเจริญเหมือนดอกเห็ด สมัยป้า คำว่า มหาวิทยาลัย มีเเค่ ๗-๙ เเห่งเท่านั้นเองคะ
     
  4. animejanai

    animejanai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กรกฎาคม 2005
    โพสต์:
    510
    ค่าพลัง:
    +494
    หลังประตูมหาลัยฯมีศาลพระภูมิ...
    ห้องวิทยาศาสตร์ที่ห้ามีหุ่นจำลอง...
    เหมือนกับว่าคนดคยโพสต์เกี่ยวกับเรื่องนี้แฮะ
    ปล.ถ้าดีที่สุดคือขอศาลท่านให้วิญญาณไม่มาปรากฎให้เห็น...(น่ากลัวอ่า)
     

แชร์หน้านี้

Loading...