โครงการพลังจิตตานุภาพ 2 : ฝึกปฏิบัติสมาธิช่วงเข้าพรรษากับคณะ อ. คณานันท์ ที่โรงพยาบาลหาดใหญ่

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย ตุ๊กตาแก้ว, 17 มิถุนายน 2009.

  1. mink3266

    mink3266 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มีนาคม 2006
    โพสต์:
    68
    ค่าพลัง:
    +549
    โดนเป็นยก อ. ไปแล้ว อุอุ ฝีมือยังไม่ถึงขั้นนั้น เป็นแค่ผู้แนะนำก็พอนะ น้องมิกซ์(smile)
    มูลเหตจากที่แม่ทัพใหญ่พี่นุ้ยรู้ว่าผมปิดทองพระได้จึงอยากให้ปิดให้ ซึงรอมานานเกือบปีอีกทั้งด้วยค่าปิดทองนั้นสูงด้วยเลยไม่ได้ปิด อุอุ งานเข้าเลย ในตอนแรกพี่นุ้ยว่าจะให้ปิดทองเฉพาะเครื่องทรง เพราะใช้ทองไม่มาก แต่ด้วยมีผู้ร่วมทำบุญ และเงินบูชาครูที่สมทบทำให้ปิดทองได้ทั้งองค์ ขออนุโมทนานะโอกาศนี้ด้วยอีกครั้ง
    แต่ด้วยเหตนี้เลยต้องเร่งงานปิดทองด้วยเพราะมีเวลา 4 วัน แถมองค์พระรมดำ ทาแลคเกอร์อีกเลยต้องล้างทิ้งก่อนทำให้ต้องทำงานในตอนกลางคืนด้วย
    ตึกที่ทำการอบรมและปิดทองกันเป็นตึก 5 ชั้นมีทางลาดติดต่อกับตึกผู้ป่วยทุกชั้น และมีลิฟท์ 1 ตัวที่ตึกนี้ ชั้น 1ของตึกนี้ มีห้องสำคัญคือ ห้องเก็บศพ อุอุคงเดาถูกนะว่าเจออะไร มาต่อกัน ผมก็ทำการล้างรมดำ แลคเกอร์ ตั้งแต่ตอนช่วงหัวค่ำคนเดียว เพราะต้องทำสีแดงในวันรุ่งขึ้น ในครั้งแรกว่าจะทำจนกว่าจะล้างเสร็จเลย ถ้าไม่ไหวก็นอนที่ตึกเลย แต่ อ.พี่เล็กบอกว่ากลับมานอนที่พักดีกว่า ก็ไม่ได้คิดอะไร ก็ทำจนประมาณตีสอง กระดาษเช็ดชูที่ไว้เช็ดคราบแล็ดเกอร์หมดก็เลยต้องหยุด ก็เลยต้องเก็บของเพราะอันตรายทั้งทินเนอร์ แล้วอยู่ในเขตภาคใต้ตอนล่างเลยต้องละเอียดหน่อย ผมก็หลังให้องค์พระเก็บของไปสักพัก ลมเย็นๆ ในจิตบอกว่ามีใครอยู่ข้างหลังข้างองค์พระ เลยหันหลังกลับอย่างเร็ว อุอุ เห็นเป็นเงาดำ ไม่เห็นหน้า แต่ใส่เสื้อสีน้ำเงิน แล้วหายไป เลยมองไปที่ลิฟท์ ก็เห็นอีกแวบนึ่ง ในจิตบอกว่าเขามารอตั้งแต่แรกแล้ว 55555 งานเข้าอีกแล้ว ทำไงดีหว่า
    เลยตั้งจิตบอกว่า บุญการปิดทองครั้งนี้ขอให้เจ้ากรรมนายเวร วิญญาณต่างๆ ในบริเวณนี้ เทวดา เจ้าที่เจ้าทาง พระยายมราช ครูอาจารย์ ทั้งที่รู้ก็ดีไม่รู้ก็ดีได้โปรดโมทนาในบุญนี้ได้ทุกประการ ก่อนเริ่มล้างองค์พระผมก็บอกกล่าวอุทิศแล้วนะสงสัยมาไม่ทัน อิอิ แล้วกลับห้องนอนพักผ่อน โชคดีหน่อยที่ไม่ได้ลงลิฟท์ที่ตึก เพราะอาจเจออะไรในนั้น มารู้ตอนรุ่งขึ้นว่าลิฟท์ตัวที่ตึกจะเป็นทางขนศพที่ตึกผู้ป่วยประจำผ่านลงไปที่ห้องเก็บศพ เคยมีพนักงานที่มีหน้าที่เข็นเตียงคนไข้ เจอในลิฟท์ ซึ้งบอกว่าเวลาที่เจอนั้นมันนานมากๆ
    ในอีก 2 วันหลังก็ปิดทอง ต้องขอโมทนาจิตอันเป็นกุศล ความเมตตา ของแม่ทัพพี่นุ้ย พี่ๆน้องๆที่หาดใหญ่ทุกท่าน ใน 2 วันที่ปิดทอง ถ้าผมคนเดียวคงไม่ทัน ทุกท่านมาช่วยกันจนรู้แจ้ง (สว่างคาตา) จิตอันเป็นหนึงอันเดียวกัน ความเมตตาเอื้ออาทร ความสามัคคี ความเสียสละ ความอดทน หากประเทศไทยมีบุคคลอย่างทุกท่าน มากๆ ประเทศไทยเราคงมีความสงบสันติสุขมากๆ หากเป็นไปได้ขอทั้งทุกคนโลกใบนี้ ในทิปครั้งนี้ความรู้สึกที่ได้เหมือนได้เจอพี่ๆน้องๆเพื่อนๆที่ไม่ได้เจอกันมานาน ได้รับความสุขใจบ้างอย่าง ในวันกลับในใจบอกว่า ทำไมเร็วจัง ล่าสุดได้ข่าวว่าอาจมีอบรมครั้งที่สาม มีโอกาศคงได้เจอกันอีกครั้ง;aa50
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 13 กรกฎาคม 2009
  2. mink3266

    mink3266 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มีนาคม 2006
    โพสต์:
    68
    ค่าพลัง:
    +549
    อุอุ พากลับมา กทม ก็คงนอนไม่หลับแน่ๆ และมีงานบุญ่สำหรับผู้ใดใก้ล วัดถ้ำเสือ จ. กระบี่ หลวงพ่อจำเนียร กำลังสร้างพระเจดีย์บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ กำลังอยู่ในช่วงตกแต่ง ซึ่งคณะ อ. คณานันท์ ได้ร่วมสร้างพระบรรจุกรุ เด๋วคงมีรูปมาดูกันครับ
     
  3. kananun

    kananun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    10,282
    ค่าพลัง:
    +114,775
    สำหรับการเดินทางไปสอนสมาธิทางภาคใต้ครั้งนี้ ต้องขอขอบคุณทางคณะของ โรงพยาบาลหาดใหญ่ มีผู้นำคือ พี่นุ้ย ที่เห็นประโยชน์ความสำคัญที่จะพึงเกิดแก่คนในพื้นที่หมู่มากครับ เป็นความตั้งใจที่เป็นกำลังใจเพื่อส่วนรวม เป็นกำลังใจที่ปรารถนาให้ผู้อื่นได้เข้าถึงความดีกันอย่างแท้จริงครับ แม้พี่นุ้ยจะไม่ค่อยสบายอยู่บ้างก็ตาม

    สำหรับวันแรกเราเริ่มต้นด้วยการ ไหว้ครูด้วยพานครูกันก่อน โดยปัจจัยค่าครูทั้งหมด คณะของพวกเรา ได้มอบให้ทางรพ.หาดใหญ่ นำไปปิดทองพระพุทธรูปทรงเครื่องจักพรรดิ์ของทางโรงพยาบาล ซึ่งหลวงตาม้าท่านเป็นผู้เมตตามาอบให้

    ทุกคนที่มาฝึกก็ได้อานิสงค์ถวายทองคำ ปิดทองคำพระพุทธรูปอีกอานิสงค์หนึ่ง

    ได้ทั้งการปฏิบัติ ได้ทั้งการทำบุญ ครบถ้วน

    ที่หนักและเหนื่อยในการปิดทองพระกันก็มีอยู่หลายท่าน ที่มานอนหลับกันหน้าองค์พระ
     
  4. Xorce

    Xorce เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    1,369
    ค่าพลัง:
    +4,400
    ทางคณะพลังจิตพิชิตภัยพิบัติ ได้เดินทางไปสอนสมาธิที่ภาคใต้ ณ โรงพยาบาลหาดใหญ่ ในช่วงวันหยุดเข้าพรรษา

    ผู้ที่มาร่วมปฏิบัติสามารถเข้าถึง ลมสบาย จิตที่หยุดนิ่ง เมตตาอัปปมาณฌาณ ความรักความเมตตาอันไม่มีที่สิ้นสุดไม่มีประมาณต่อผู้อื่น กสิณ 10 อรูป 4 มโนมยิทธิ จนประจักษ์ซึ่งสภาวะที่แท้จริงแห่งพระนิพพาน
    วิชาคงกระพันชาตรี ซึ่งผู้เข้าฝึกทุกๆท่านได้ลองแทงด้วยตัวเองแล้วว่าไม่เข้า
    การทำน้ำมนต์ การอาราธนาบารมีพระลงวัตถุมงคล การฝึกปิดทองพระพุทธรูป วิปัสสนาญาณ
    ตลอดจนถึงปฏิปทาในการตัดกิเลสเพื่อเข้าถึงความเป็นพระอริยเจ้าในระดับพระโสดาบัน

    ขอให้ทุกๆดวงจิต มาร่วมกันอนุโมทนา และมีส่วนร่วมในบุญกุศลของทุกๆท่านที่ได้ตั้งใจปฏิบัติ
    และได้เข้าถึงซึ่งผลของการปฏิบัติ ซึ่งประจักษ์แจ้งแก่ดวงจิตของผู้มาปฏิบัติแล้ว ณ ช่วงวันหยุดเข้าพรรษานี้ด้วยเทอญ<!-- google_ad_section_end -->
     
  5. สุคะตะถะ

    สุคะตะถะ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    356
    ค่าพลัง:
    +839

    [​IMG]

    นำมาให้ชมเป็นรายละเอียดเพิ่มเติมครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • pra pim.pdf
      ขนาดไฟล์:
      194.3 KB
      เปิดดู:
      91
    • pim pra.jpg
      pim pra.jpg
      ขนาดไฟล์:
      352.4 KB
      เปิดดู:
      304
  6. สุคะตะถะ

    สุคะตะถะ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    356
    ค่าพลัง:
    +839
    วันนี้ผมจะขอนำประวัติ ทวดทอง มาให้ทราบกันครับ

    ย้อนอดีตสู่ยุคสมัยยังไม่มีตึกรามบ้านช่อง ถนนหนทาง รางรถไฟ ยังไม่ปรากฎชิ่อ หาดใหญ่ ในแผนที่ประเทศไทย ไม่ต่ำกว่า 10 ชั่วคนมาแล้ว ทวดทองและบริวารพวกพ้องถือครองที่รายรอบปริมณฑลอาณาบริเวณนี้ ไปจนถึงคลองอู่ตะเภา ย่านบ้านบางหัก ร่วมกันบุกเบิกป่ากันดารจนเจริญรุ่งเรืองมาเป็นนครหาดใหญ่ เป็นรากเหง้าเก่าแก่ที่สุด เท่าที่สืบสวนได้ในขณะนี้ มีลูกหลานกระจายรายรอบ รวมรับใช้แผ่นดินสืบเนื่องต่อมามิขาดสาย
    ณ อาณารายรอบปริมณฑลนี้เดิมเป็นป่าช้า ต่อมาได้ล้างป่าช้าตามประเพณี เมื่อ
    พ.ศ.2500 แล้วสร้างรพ.และจัดทำถนนรอบบริเวณเมื่อ พ.ศ. 2501
    ศาลาจัตุรมุข อนุสรณ์สถานทวดทองแห่งนี้ ลงแผ่นศิลาฤกษ์และเสาไม้มงคล 4 ทิศ และปลูกเสาปฐมฤกษ์ เมื่อวันที่ 27 เม.ย. 2550 เวลา 07.09 น. พร้อมกับสร้างศาลาทวดโพธิ์ ณ จุดนี้ ที่เคยมีต้นโพธิ์หนุ่มอายุประมาณ 30 ปีมาก่อน
    คือความภาคภูมิใจในรากเหง้าเก่าแก่ของนครหาดใหญ่และความศักดิ์สิทธิ์ที่คอยปกป้องรักษาลูกหลาน และผู้ศรัทธาด้วยความเมตตาห่วงใย

    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  7. สุคะตะถะ

    สุคะตะถะ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    356
    ค่าพลัง:
    +839
    ต้องขออภัยที่เข้ามาอัปเดตให้ช้าเพราะช่วงนี้งานเยอะ ลาหายไปหลายวัน และไม่มีคอมฯใช้ด้วยเลยไม่ค่อยสะดวกนัก หากล่าช้าอย่างไรต้องขออภัยด้วยนะครับ
    เรามาว่ากันต่อสำหรับการเรียนวันแรก ครับ เริ่มเรียนกันตั้งแต่ 09.00 น. โดยเริ่มที่การจับลมสบาย หรือ อานาปาณสตินั่นเอง ให้ทุกคนนั่งกันตามสบายแล้วตามดูลมหายใจเข้า-ออก มองเห็นสายลมพริ้วไหว เหมือนกับผ้าไหมต้องลม เป็นคลื่นอ่อนเบากระทบที่ปลายจมูกให้ตามรู้ ตามดู ว่านี่คือลมเข้า และลมออก เมื่อตามดูสักพักก็ให้ตามลงไปให้ละเอียดขึ้นอีก คือ ให้รู้สายลมทั้งหมดว่าเข้าแล้วไปกระทบกับจุดไหนของกายบ้าง กระทบที่จมูก เรื่อยมาที่อก และสิ้นสุดที่ท้อง ย้อนกลับไปที่อก ท้ายสุดที่จมูก ทำเช่นนี้สักพัก จิตเริ่มนิ่ง เริ่มหยุด จิตเป็นอารมณ์เดียว นิ่ง สงบ เย็น สบาย คราวนี้ให้จับภาพพระพุทธรูปที่เราชอบนึกเห็นในจิตเรา ซึ่งบางคนอาจเป็นปูน เป็นทองเหลือง แล้วเปลี่ยนเป็นแก้วใสเห็นทะลุปรุโปร่ง พระพักต์ยิ้มละไม เห็นพระยิ้ม จิตเราจะแย้ม เย็นชุ่มชื่น ไม่เหือดแห้งผาก ต่อมามองภาพพระนั้นใสเป็นแก้วประกายพรึก ระยิบระยับ สวยงาม เปล่งแสงฉัพพรังสีออกมาทั่วองค์
    ซึ่งทุกๆคนทำได้ดีมาก โดยหารู้ไม่นี่คือ ฌาณสี่นะ พร้อมทั้งฝึกกสิณ ฝึกมโนฯไปด้วยเลย
    แล้วก็ให้แผ่เมตตา โดยดึงเอาอารมณ์รัก อารมณ์เมตตา นึกถึงคุณความดีที่เราได้กระทำมา เช่น ให้ทานบ้าง ถือศีลบ้าง สร้างพระบ้าง บวชพระบ้าง และระลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระพุทธเจ้าทุกๆพระองค์ที่ทรงเมตตา สงเคราะห์โปรดเหล่าสรรพสัตว์ทั้งหลายให้หลุดพ้นจากกิเลสมาร ให้ทุกคนเข้าถึงพระนิพพานเป็นที่สุด เห็นองค์ท่านแผ่แสงสว่างออกมาเมื่อเรานึกถึงจนอารมณ์มันอิ่มจนล้นออกมา ก็แผ่ออกไปเห็นแสงอยู่รอบตัวเราแล้วขยายออกไปจนเต็มห้อง ออกไปเรื่อยๆคลุมประเทศไทย คลุมโลก แผ่ออกไปทั่วทั้งจักรวาล อนันตจักรวาลตามแต่ที่เราจะทำได้ ทั้งสามแดนโลกธาตุ นรก สวรรค์ ขอให้กระแสนี่ไปกระทบกับดวงจิต กับรูป กับนามใด จงเย็น สงบ สบาย เบา เป็นสัมมาทิฐิยิ่งๆขึ้นไป

    เวลาได้ผ่านไปเกือบ 2 ชม.ทุกคนได้คลายออก ซึ่งบางคนแปลกใจว่าทำไมเร็วจังเหมือนเพิ่งทำสมาธิไปเมื่อกี้เอง ช่วงเวลาแห่งความสุขช่างเร็วนัก แต่หากเราทุกข์เป็นอะไรที่นานมากเป็นเช่นนี้เสมอ ธรรมชาติครับ

    ช่วงบ่ายเราได้เรียนการสแกนร่างกายกัน โดยนึกเห็นเป็นลูกแก้วอยู่ตรงหน้าแล้วกลืนเข้าไปทางปาก ทางจมูก แล้วตามดูว่าจุดไหนบกพร่องบ้าง ซึ่งช่วงนี้ผมวิ่งเข้าวิ่งออกไปช่วยพี่มิ้งปิดทองพระเลยเก็บรายละเอียดไม่ได้มากนัก ต้องขออภัย แต่ทั้งหมดทั้งมวลของการสอนนั้นเราได้มีมือดีมาช่วยในการอัดเสียงการสอนทั้งหมดไว้ เท่านั้นยังไม่พอยังมีการตัดต่อเอาช่วงที่มีการไอการจามออกด้วย เนื่องจากอ.คณานันท์ เริ่มมีอาการตั้งแต่วันแรกที่ไป พร้อมกับเพิ่มเสียงที่เบามาก ให้แจ่มชัดปกติทั่วไป หลังจากที่ได้ตัดต่อบ้างแล้ว พี่รักได้นำมาให้ผมลองฟังดู มืออาชีพเลยครับสุดยอดมาก หากการตัดต่อแล้วสร็จเมื่อไหร่จะนำมาแจกครับ แต่ช่วงนี่พี่เค้าต้องเข้ารพ.เพื่อผ่าตัดตา อาจจะล่าช้าบ้างเล็กน้อย อย่างไรเสียขอให้พวกเราทุกคนแผ่เมตตาให้พี่รักเค้าด้วยนะครับ

    ยังครับยัง จบช่วงเย็นใช่จะจบเลยยังมีต่อรอบค่ำอีก เริ่มก็ประมาณ ทุ่มครึ่ง จะเป็นการทบทวนช่วงเช้าที่เรียนมาทั้งหมด กว่าจะเลิกกันได้ก็ปาเข้าไป 4-5 ทุ่มแล้ว ถือว่าเอากันคุ้มสู้กันเต็มกำลังครับ ทั้งผู้สอน ผู้ฝึก วันนี้ขอจบเท่านี้ก่อนนะครับ
     
  8. mook_me

    mook_me เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 พฤษภาคม 2008
    โพสต์:
    606
    ค่าพลัง:
    +241
    ^-^
     
  9. kananun

    kananun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    10,282
    ค่าพลัง:
    +114,775
    ยังมีรายละเอียดค่อนข้างยาวครับ รอน้องอำนาจมาช่วยรวบรวมครับ

    สำหรับการสอนสมาธิครั้งนี้ พระท่านสั่งตั้งแต่วันแรกว่า ให้เน้น เรื่องอารมณ์พระโสดาบันให้มากๆ ซึ่งในวันท้ายสุดก็ปรากฏผลที่หลายๆท่านที่มาฝึกเริ่มเข้าสู่ มรรค เพื่ออริยทรัพย์กัน หลายๆท่าน

    การสอนสมาธิที่ผ่านมานี้ มุ่งเน้น

    -ให้เห็นภาพรวมในการปฏิบัติ และ วิสัยในการหลุดพ้นเข้าถึงพระนิพพาน ของพระพุทธศาสนาเพื่อให้ชาวพุทธเราได้เข้าถึงแก่นพระพุทธศาสนากันอย่างแท้จริง

    -การทำสมาธิจากอาณาปานสติ กรรมฐาน จนถึง ฌานสี่ใช้งาน หรือฌานสี่หยาบ ตามแนวทางหลักเกณฑ์ที่หลวงพ่อสอน

    -การเจริญเมตตาอัปปันณานฌาน เพื่อจิตเป็นสุข เป็นกุศล สร้างศีลจากภายในจิต อันเป็นอริยะศีล เกิดภายในใจของเรา

    -การอธิฐานวสี เพื่อความชำนาญในการเข้าออกฌาน การลัดสู่จุดที่มุ่งหมายในการปฏิบัติ การจดจำอารมณ์กรรมฐาน

    -การใช้กำลังเมตตาฌาน อธิฐานจิตตัด ละ บรรเทา กรรมชั่ว หนุนกุศลบุญ

    เพื่อค่อยเคลื่อนจิตเข้าสู่สัมมาทิฐิและไตรสรณคมม์

    -เจริญวิปัสนาในเมตตาฌาน ตัดสังโยชน์ สามประการแรก เพื่อน้อมจิตเข้าสู่อารมณ์พระโสดาบัน

    ซึ่งทุกคนทำได้ค่อนข้างดีครับ

    เราฝึกซ้ำกันทุกวัน แต่อาจมีต้องย้อนเนื่องจากมีคนมาใหม่ เช้าบ้าง บ่ายบ้างหากผ่านไปเขาจะตามไม่ทัน จึงต้องย้อนเพื่อทวนให้ทุกคนแน่นขึ้นด้วย

    เนื่องจากเป็นการสอนที่โรงพยาบาล

    ดังนั้นจึงเน้นเสริมเรื่องการรักษาโรคค่อนข้างมาก เพราะมีผู้ป่วย และหมอ พยาบาลมาร่วมฟังด้วยหลายท่านครับ
     
  10. naraya95

    naraya95 สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    22
    ค่าพลัง:
    +14
    ขออนุโมทนาทุกประการกับทุกท่านที่เกี่ยวข้อง
    ขอขอบคุณพี่น้องๆที่ทำให้งานสำเร็จ เวลาผ่านไปเร็วจริงหนอ
    บางคนที่มานอนห้องประชุม มานอนเป็นเพื่อนจ้ะ แล้วก็หลับจริงๆ
    ต้องขอขอบคุณผู้ที่เมตตาห่มผ้าให้....กระแสความเมตตา,,ความรักที่ไม่มีประมาณ นำโดยอาจารย์พี่เล็ก
    วันนี้วันพระ ทุกพระพวกเราจะสวดมนต์ นั่งสมาธิและไม่ลืมเมตตาอัปมาณฌาน
    (สำหรับพี่นุ้ย..กำลังฝึกสอนตัวเองค่ะ )
    เมื่อเย็นวันนี้มีผู้ที่เข้าอบรมที่ผ่านมา บอกว่าให้พี่นุ้ยจัดอีกสำหรับเจ้าหน้าที่โดยเฉพาะรอบละ 3 วัน พี่เค้าชอบมาก เขาฝากบอกว่าอาจารย์ใจดี สอนเข้าใจง่าย ชอบเมตตาอัปมาณฌานมากค่ะ
    thx1thx1thx1
     
  11. หูกาง

    หูกาง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 ธันวาคม 2007
    โพสต์:
    4,330
    ค่าพลัง:
    +5,449
    โมทนากับทุกท่านครับ

    พี่นุ้ย ผมก็อยากให้มีครั้งที่ 3 นะ เสียดายครั้งที่ผ่านมาไปสายไปหน่อย ครั้งหน้าไม่พลาดpig_cryy2
     
  12. สุคะตะถะ

    สุคะตะถะ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    356
    ค่าพลัง:
    +839
    แจ้งให้ทราบครับ วันพรุ่นี้ พี่รัก (สหรัก จันทร์สุคนธ์) คนที่รับหน้าที่ อัด ตัดต่อ เสียง ในวันทริปที่ผ่านมา ต้องเข้ารับการผ่าตัดต้อที่ตา ณ โรงพยาบาล รามาธิบดี เวลา 07.00 น.
    ผมได้คุยแล้วกำลังใจดีมากครับ และขอขอบคุณอ.คณานันท์ และคณะทุกคนด้วยที่ทำให้แจ้งระหว่างกาย กับจิตนี้ ทำให้พี่เค้าปลงลงได้เยอะเลย

    แถมท้ายบอกว่าเรื่องอัดเสียงนั้นขอเวาลาหน่อยเพราะจะต้องปราณีตทุกขั้นตอน เพราะจะใช้เป็นมาสเตอร์เลยที่เดียว ยังไม่จุใจยังทำเป็นสไลด์ให้ด้วย ใส่ภาพพร้อมดนตรีอีกต่างหากสามารถนำไปนำเสนอในงานอื่นๆได้ด้วย พี่เค้าบอกว่ามีความสุขมากที่ได้ทำงานนี้และเต็มใจอย่างยิ่ง
    เรามาช่วยกันแผ่เมตตาพร้อมทั้งส่งกำลังใจให้พี่รักหายไวนะครับ
     
  13. สุคะตะถะ

    สุคะตะถะ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    356
    ค่าพลัง:
    +839
    ดูแล และรักษาสุขภาพด้วยนะครับ ทุกๆคนเลย
    ด้วยรักและห่วงใย
     
  14. mook_me

    mook_me เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 พฤษภาคม 2008
    โพสต์:
    606
    ค่าพลัง:
    +241
    พอจะเข้าเวปเน็ตที่บ้านอยู่ๆ โมเด็มก็เสียต่อหน้าต่อตาเลย T_T ช่วงนี้เลยอาจจะไม่ค่อยได้เข้ามาค่ะ แต่ขออนุโมทนาสาธุ ล่วงหน้าไว้ก่อน
     
  15. naraya95

    naraya95 สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    22
    ค่าพลัง:
    +14
    เมื่อวานเย็นเจอแฟนน้องรัก ( สหรัก ) น้องรักจะเข้าผ่าตัดตาวันนี้ที่โรงพยาบาลรามาธิบดี
    ใจพี่ก็คิดถึงอำนาจนะ ฝากด้วยจ้ะ อะไรที่จะช่วยได้ ทำได้เลย คลิ๊กข้อธรรมะ การปฏิบัติ
    การละวาง พอเหมาะตามโอกาส ...พี่คิดว่าอำนาจเชื่อมต่อได้เลย

    งานนี้ขอให้น้องหายไว การรักษาดำเนินการด้วยดีไม่มีภาวะแทรกซ้อน

    การเจ็บป่วยแต่ละครั้งก็เป็นธรรมะของแต่ละคนที่ต้องเก็บเกี่ยว อย่าปล่อยให้ผ่านโดยไม่พิจารณา งานช่วยเหลือผู้คนเป็นที่หนักมาก เราทุกคนต้องเตรียมกำลังให้พร้อม ทั้งกำลังกาย กำลังใจ กายต้องแข็งแรง ใจต้องแข็งแกร่ง ไม่หวั่นไหว ฝึกซ้อมไว้.... บ่หยั้น เวลาไม่มีให้เราได้กลับมาแก้ตัวใหม่ได้บ่อยนัก

    งานใดใดที่เป็นกุศลและมหากุศล ขอให้ข้าพเจ้าได้ทำและทำได้สำเร็จ ขอนอบน้อมในคุณของพระพุทธเจ้า พระธรรมเจ้า พระอริยสงฆเจ้า พ่อแม่ครูบาอาจารย์ทุกพระองค์ และทุกดวงจิตที่เคยอธิษฐานเพื่องานในพระศาสนา ค้ำจุนประเทศชาติ ปกป้องสถาบันพระเจ้าอยู่หัว ขอได้มารวมเป็นกำลัง พลังที่หนุนนำให้การทำงานของข้าพเจ้าและหมู่คณะจงสำเร็จทุกประการ พวกเราไม่มีอาวุธใดใด ที่จะไปสู้รบกับใครๆ


    กองทัพของเราอยู่ภาคใต้ เหนือสามจังหวัดชายแดน พวกเราเป็นกองทัพธรรม ที่มีพี่ๆ น้องๆ ที่ตั้งใจทำงาน ทุกคนมาด้วยใจ เข้ามาสมทบบ้าง

    ขออนุโมทนาน้องเอกนักวิชาการโสตฯ มาจากคณะแพทย์มอ./
    น้องเพลิน น้องพยาบาลปี 3 มอ, /
    น้องบีน ทันตแพทย์ปี 6 มอ. /
    พี่ลักษมี พยาบาลจิตเวช /
    พี่นิด หัวหน้าตึกผู้ป่วยหนักศัลยกรรมประสาท /
    พี่พรพยาบาลชุมชน /
    พี่ม่วง พยาบาลอายุรกรรม /
    พี่ตุ้ม พยาบาลชำนาญเรื่องการใช้เครื่องช่วยหายใจ/
    ป้ากัลยา รองผู้อำนวยหัวหน้าบริหารโรงพยาบาลหาดใหญ่ /
    พี่เศก ช่างพิเศษ ศูนย์ซ่อมเครื่องมือแพทย์ /
    สหรัก ศูนย์แพทย์ชุมชน ชำนาญเรื่องคอมพิวเตอร์ /
    นวล นักโสต /
    พี่วัฒน์ นักวิชาการ มัคทายก พิธีกร../
    แอน พยาบาลที่ดูแลเรื่องอาหาร ฝ่ายกองเสบียง/
    น้องหญิง นักสถิติ /
    คุณป้า เกษียณอายุ /
    น้องขนุน ประสานทั่วไป /
    น้องส้มโอ สมาชิกอายุน้อยสุด /
    และพี่ๆน้องๆทุกคน ที่มาเข้าร่วมโครงการ

    พวกเราขอรวมพลังเพื่อเป็นกำลังแผ่นดิน สู้ตายครับ พวกเราจะนำเอาหลักธรรมประยุกต์ในการทำงาน การดูแลผู้ป่วย และการใช้ชีวิตที่เป็นสุขครับ ทุกวันพระสมาชิกจะสวดมนต์ นั่งสมาธิ แผ่เมตตาอัปมาณฌาน และสนทนาธรรม และวันอื่นตามวาระ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 16 กรกฎาคม 2009
  16. นายเอก

    นายเอก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 มกราคม 2007
    โพสต์:
    89
    ค่าพลัง:
    +645
    ก่อนอื่นต้องโมทนาบุญกับอ.คณานันท์ น้องชัช และทีมงานทุกท่านจากส่วนกลางที่มาต่อยอดความรู้กับคนทางใต้ ทีมบริหารรพ.หาดใหญ่ โดยเฉพาะพี่นุ้ยแม่ทัพใหญ่สายใต้พี่วัฒน์พี่พรพี่แอนพี่นวลพี่รักพี่เสกน้องมะม่วง ......รวมๆกันว่าพี่น้องทุกท่านที่ร่วมกันจัดงานนี้ขึ้นมา และญาติธรรมทั้งหลายที่มาร่วมบุญกันเพื่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ เพื่อพัฒนาตนเองให้เป็นคนดีของสังคมและเผยแผ่ออกไปให้มากยิ่งๆขึ้น ผมรอการฝึกและพัฒนาจิตเช่นนี้มาโดยตลอดโดยเฉพาะเมื่อรู้ว่าพลาดจากการอบรมครั้งแรกดังนั้นเมื่อมีการจัดรอบสองผมจึงรีบจัดสรรเวลาให้ว่างเพื่อจะได้เข้าครบหลักสูตร(แอบแกล้งง้อแงกับพี่นุ้ยเล็กน้อยว่าจะมาดีป่าวหนอ..แต่ในใจอยากมาจะตาย...หุหุ)แล้วก็ไม่ผิดหวังครับ ได้รับความรู้ การปฎิบัติใหม่ๆ ร่วมถึงน้ำใจในกลุ่มญาติธรรมทั้งจากคณะผู้สอนและผู้เข้าร่วมอบรม สรุปประทับใจมากครับ และผลจากการอบรมนี้ผมจะพยายยามปฎิบัติและช่วยเหลือทางธรรมให้ได้มากที่สุดเท่าที่มีกำลังเพื่อให้สมกับความไว้วางใจและการปลูกฝังธรรมะจากอาจารย์และพี่ๆน้องๆ เพื่อช่วยสังคมต่อไป สู้คราบบบบบบ.....
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 กรกฎาคม 2009
  17. ศานติ าณ

    ศานติ าณ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    288
    ค่าพลัง:
    +2,063
    ถึงแม้ไม่ได้ร่วมในเหตุการณ์แต่ ก็ขอร่วมอ่านและร่วมอนุโมทนากับทุกๆ ท่านด้วยนะคะ
     
  18. naraya95

    naraya95 สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    22
    ค่าพลัง:
    +14
    น้องชัช ชัดจริงๆ หนึ่งในแบบอย่างที่ดีงาม ที่ทำงานไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย งานนี้ทำให้ทุกคนเหนื่อยๆกันถ้วนหน้า แต่ทุกคนมีความงามอยู่ในจิตใจ น้องชัช ตรวจเช็คสุขภาพให้กับทุกคน ทั้งที่ตัวเองใช่ว่าจะแข็งแรงนัก อย่างนี้ต้องเชิญหมอบางคนมาดูการการทำงานของน้องชัช เยียวยาด้วยหัวใจ
    พี่นุ้ยขอคาราวะงามๆครับ นับถือสุดยอดจริงๆ จะยกให้เป็นพ่อหมอเสียแล้ว
    ขอให้เจริญๆเถอะพ่อคุณ ( คุณป้าให้พร )
     
  19. kananun

    kananun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    10,282
    ค่าพลัง:
    +114,775
    รอภาคเหนือจัดบ้าง จะได้สมาธิเพิ่ม ได้กำลังใจสูงๆเพื่อทำงานส่วนรวมกันคร้าบ
     
  20. kananun

    kananun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    10,282
    ค่าพลัง:
    +114,775
    มาช่วยกันสรุปต่อครับ อีกยาวเลย ลงรูปกันด้วย

    ท่านที่ไม่ได้ร่วมกิจกรรมจะได้ประโยชน์กัน
     

แชร์หน้านี้

Loading...