ประเทศไทยจะเกิดอุบัติภัยอย่างที่ทำนายกันจริงๆหรือไม่

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย koymoo, 25 มกราคม 2005.

  1. vichai2500

    vichai2500 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    600
    ค่าพลัง:
    +2,877
    วันที่ 9/9/09 เป็นวันเลขสวยอีกวันหนึ่ง



    Sept. 9, 2009. 9/9/09 (999). 666 upside-down, possibly a significant date? Note that 666 is the number of the evil Antichrist, the Beast of Revelation 13. Also, the world population officially reaches 6.8 billion near 9-9-09, and Revelation 6:8 is about the Fourth Horseman, Death, so will Death ride then? Could this be a mutation in swine flu H1N1 making it a deadly worldwide plague? Note that "nein" in German means "no", so 9-9-9 could mean "no-no-no". Possible significance of 9-9-9: note that the CERN Large Hadron Collider particle accelerator in France is to be turned on again near this date. It was initially turned on in Sept. 2008, but only ran about a week before needing major repairs and being shut down until 2009. And on Sept. 10, 2008, the CERN LHC Particle Accelerator was initially turned on. Also note that after the CERN LHC was intially turned on in Sept. 2008, a world-wide economic crash began. Could the LHC create a Black Hole that destroys the earth in December 2012?
     
  2. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เกิดแผ่นดินไหวปานกลาง 5.6 ริกเตอร์ ทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน

    [​IMG]

    ปักกิ่ง 30 มิ.ย. - เว็บไซต์ศูนย์แผ่นดินไหวจีน รายงานว่า เกิดแผ่นดินไหวปานกลางขนาด 5.6 ริกเตอร์ที่มณฑลเสฉวนทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีนเมื่อเช้าตรู่วันนี้ แต่ไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บ

    ศูนย์กลางแผ่นดินไหวอยู่ห่างจากเมืองเมียนจูราว 400 กิโลเมตร ซึ่งเป็นหนึ่งในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบหนักที่สุดจากเหตุแผ่นดินไหว 7.9 ริกเตอร์เมื่อปีที่แล้ว ที่มีผู้เสียชีวิตและสูญหายเกือบ 90,000 คน และไร้ที่อยู่อาศัย 5 ล้านคน โดยบ้านเรือน 3 หลังพังถล่มในเมืองเมียนจูและระบบสื่อสารโทรคมนาคมขัดข้อง รายงานของรัฐบาลจีนระบุว่า การพื้นฟูพื้นที่ประสบภัยเต็มไปด้วยปัญหาต่างๆ เช่น การขาดแคลนเงินกู้จากธนาคารและสภาพจิตใจของผู้ประสบภัยยังเป็นปัญหานับตั้งแต่แผ่นดินไหวรุนแรงเมื่อปีที่แล้ว. -สำนักข่าวไทย

    2009-06-30 10:47:57

    กู้ศพผู้เสียชีวิตขึ้นมาได้บางรายจากเหตุเครื่องบินตก

    [​IMG]

    ซานา 30 มิ.ย.- เจ้าหน้าที่กู้ภัยพบร่างผู้เสียชีวิตบางรายจากซากเครื่องบินของเยเมน ซึ่งประสบเหตุตกในวันนี้นอกชายฝั่งประเทศหมู่เกาะคอโมโรส ในมหาสมุทรอินเดีย โดยมีผู้โดยสารและลูกเรืออยู่บนเครื่องรวมกว่า 150 ชีวิต

    เครื่องบินลำที่ตกเป็นเครื่องบินแอร์บัส 310-300 ของสายการบินเยเมเนียแอร์ ประเทศเยเมน ประสบเหตุตกกลางมหาสมุทรอินเดียในวันนี้ ขณะที่เจ้าหน้าที่ยังไม่กล้ายืนยันว่า จะมีผู้รอดชีวิตหรือไม่จากเหตุการณ์ในครั้งนี้

    ด้านเจ้าหน้าที่การบินพลเรือนอาวุโส เผยว่า พบศพผู้เสียชีวิตบางรายลอยอืดขึ้นมาเหนือผิวน้ำ และเห็นคราบเชื้อเพลิงลอยอยู่ตรงจุดที่ห่างจากกรุงโมโรนีของประเทศคอโมโรส ประมาณ 16-17 ไมล์ทะเล ทั้งยังพบซากเครื่องบินลอยอยู่ด้วย แหล่งข่าวการบินพลเรือนยังระบุว่า ผู้ที่อยู่บนเครื่องเป็นชาวฝรั่งเศสถึง 66 คน ขณะที่ฝรั่งเศสกำลังส่งเรือของกองทัพ 2 ลำ และเครื่องบินอีก 1 ลำ ไปยังจุดเกิดเหตุ

    ถือเป็นอุบัติเหตุครั้งล่าสุดที่เกิดกับเครื่องบินแอร์บัส นับจากเกิดเหตุแอร์บัส เอ 330 ของสายการบินแอร์ฟรานซ์ ตกลงกลางมหาสมุทรแอตแลนติกเมื่อเกือบ 1 เดือนที่แล้ว โดยมีผู้คนอยู่บนเครื่องถึง 228 ชีวิต. -สำนักข่าวไทย

    2009-06-30 14:04:03

    ยอดผู้เสียชีวิตจากรถไฟบรรทุกน้ำมันตกรางที่อิตาลี เพิ่มเป็น 13 เจ็บ 50

    [​IMG]

    โรม 30 มิ.ย. - เหตุรถไฟบรรทุกแก๊ส 2 ตู้ตกรางระเบิดไฟลุกท่วมที่เมืองชายฝั่งทะเลทางเหนือของอิตาลี ยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 13 คน และบาดเจ็บอีก 50 คน ในจำนวนนี้มีอาการสาหัส 35 คน

    การระเบิดเกิดขึ้นก่อนเวลาเที่ยงคืนที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น รถไฟบรรทุกแก๊สปิโตรเลียมเหลว (แอลพีจี) ตู้หนึ่งจาก 14 ตู้ในขบวนเกิดอุบัติเหตุตกรางพลิกคว่ำที่เมืองวิอาเรจโจ ห่างจากเมืองปิซาไปทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือ 20 กิโลเมตร

    การพลิกคว่ำทำให้แก๊สรั่วไหล ไปยังบ้านเรือนประชาชนที่ตั้งอยู่ใกล้ทางรถไฟและเกิดระเบิดในเวลาต่อมา เพลิงลุกไหม้ไปยังบ้านเรือนหลายสิบหลังในรัศมี 300 เมตรจากรถไฟ แรงระเบิดทำให้อาคารขนาดเล็ก 2 แห่งล้มพังลงคาดว่ามีประชาชนหลายคนติดอยู่ใต้ซากปรักหักพัง ทางการได้อพยพประชาชนที่อยู่บริเวณใกล้เคียงหวั่นเกิดระเบิดตามมาอีก และระดมกำลังเจ้าหน้าที่ดับเพลิง 300 คน และผู้เชี่ยวชาญอุบัติเหตุจากสารเคมี มายังจุดเกิดเหตุเพื่อควบคุมเพลิงและป้องกันถังเชื้อเพลิงอื่นไม่ให้ลุกติดไฟและระเบิดอีก

    รายงานแจ้งว่า รถไฟบรรทุกแก๊สขบวนนี้กำลังเดินทางไปยังเมืองปิซา ก๊าซที่บรรทุกมาเป็นแอลพีจีซึ่งเป็นก๊าซหุงต้มและเป็นเชื้อเพลิงในรถยนต์.- สำนักข่าวไทย

    2009-06-30 11:55:36

    สหรัฐเตือนคนอเมริกันเลี่ยงเดินทางไปฮอนดูรัส

    [​IMG]

    วอชิงตัน 30 มิ.ย. – รัฐบาลสหรัฐประกาศเตือนพลเมืองชาวอเมริกัน ให้หลีกเลี่ยงการเดินทางไปฮอนดูรัส โดยให้เหตุผลว่า การทำรัฐประหารที่เพิ่งเกิดขึ้นก่อให้เกิดความไม่มั่นคงทางการเมือง และสถานการณ์ด้านความปลอดภัย

    กระทรวงต่างประเทศสหรัฐ ออกประกาศเตือนพลเมืองถึงสถานการณ์ความไม่มั่นคงทางการเมือง และความปลอดภัยในฮอนดูรัส พร้อมแนะนำให้ชาวอเมริกัน เลื่อนการเดินทางไปฮอนดูรัส ที่ไม่มีความจำเป็นออกไปก่อน จนกว่าจะมีประกาศเพิ่มเติม

    นอกจากนี้ กระทรวงต่างประเทศ ยังเตือนคนอเมริกันที่อยู่ในฮอนดูรัส อยู่แล้ว ให้อยู่ใกล้กับบ้านพัก หรือโรงแรม เว้นแต่มีความจำเป็นต้องเดินทางจริง ๆ หรือเพื่อเดินทางออกจากฮอนดูรัส และขอให้ปฏิบัติตามคำสั่งห้ามออกนอกเคหะสถานในยามวิกาล หรือเคอร์ฟิว ที่ออกโดยผู้นำคนใหม่ของประเทศ

    ประธานาธิบดีมานูเอล เซลายา ถูกโค่นอำนาจ และขับออกนอกประเทศเมื่อเช้าวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ส่งผลให้กลุ่มผู้สนับสนุนนายเซลายา หลายร้อยคน ออกไปชุมนุมประท้วงตามถนนรอบทำเนียบประธานาธิบดี เมื่อวานนี้ และรื้อทำลายแผงกั้นชั่วคราว ขว้างปาก้อนหิน ระเบิดขวด และปะทะกับตำรวจปราบจลาจลด้วยท่อน้ำ และท่อนเหล็ก ส่งผลให้กองกำลังความมั่นคงต้องเข้าสลายการประท้วงด้วยแก๊สน้ำตา และยิงปืน จนทั้งผู้ประท้วง และกองกำลังความมั่นคงต่างได้รับบาดเจ็บหลายคน. -สำนักข่าวไทย

    2009-06-30 13:02:45

    เกาหลีใต้เผยเกาหลีเหนือกำลังเสริมสมรรถนะแร่ยูเรเนียม

    [​IMG]

    โซล 30 มิ.ย.- เกาหลีใต้เผยว่า ดูเหมือนเกาหลีเหนือกำลังเร่งเสริมสมรรถนะแร่ยูเรเนียม ขณะที่เกาหลีเหนือขู่ซ้ำว่าจะเผชิญหน้าทางนิวเคลียร์กับสหรัฐ

    นายลี ซาง-ฮี รัฐมนตรีกลาโหมแถลงต่อรัฐสภาว่า กระบวนการเสริมสมรรถนะแร่ยูเรเนียมเป็นเรื่องที่ปกปิดง่ายกว่ากระบวนการสกัดซ้ำแร่พลูโตเนียม เนื่องจากสามารถทำได้ในพื้นที่เล็กเพียง 600 ตารางเมตร ดูเหมือนขณะนี้เกาหลีเหนือกำลังเร่งเดินหน้ากระบวนการดังกล่าว ก่อให้เกิดกระแสวิตกเรื่องเกาหลีเหนืออาจนำไปผลิตอาวุธนิวเคลียร์ ก่อนหน้านี้สหรัฐเคยอ้างเมื่อปี 2545 ว่าเกาหลีเหนือกำลังดำเนินโครงการเสริมสมรรถนะแร่ยูเรเนียมอย่างลับ ๆ นอกเหนือจากที่ยอมรับว่ามีการสกัดซ้ำแร่พลูโตเนียม

    ด้านหนังสือพิมพ์มินจูโจซอนของรัฐบาลเกาหลีเหนือลงบทความว่า เกาหลีเหนือจะเดินหน้าการเผชิญหน้าทางนิวเคลียร์อย่างเปิดเผยกับสหรัฐ เนื่องจากสถานการณ์เข้าขั้นร้ายแรง เกาหลีเหนือจะเสริมสร้างการป้องกันตัวจากนิวเคลียร์เพื่อรักษาอธิปไตยและความปลอดภัย

    เกาหลีเหนือดำเนินนโยบายแข็งกร้าวมากเป็นพิเศษในปีนี้หลังจากมีข่าวว่า นายคิม จอง-อิล ผู้นำเกาหลีเหนือป่วยด้วยโรคหลอดเลือดสมองเมื่อเดือน ส.ค.ปีก่อน เจ้าหน้าที่สหรัฐและเกาหลีใต้เชื่อว่า นายคิมพยายามสร้างภาพแข็งกร้าวเพื่อเสริมสร้างบารมีในช่วงที่กำลังเตรียมส่งมอบอำนาจให้บุตรชาย.- สำนักข่าวไทย

    2009-06-30 14:12:25

    หญิงสเปนเสียชีวิตจากไข้หวัดใหญ่พันธุ์ใหม่หลังให้กำเนิดบุตร

    [​IMG]

    มาดริด 30 มิ.ย. - สถานีวิทยุในสเปน รายงานว่า ผู้หญิงวัย 19 ปี ที่ติดเชื้อไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ระหว่างตั้งครรภ์ เป็นผู้เสียชีวิตจากไวรัสดังกล่าวเป็นรายแรกของสเปน ส่วนลูกของเธอได้รับการผ่าคลอดออกมาในวันนี้

    คณะแพทย์ใช้วิธีผ่าตัดทารกออกมา ภายหลังจากผู้เป็นแม่ ซึ่งมีอายุครรภ์ 7 เดือน มีอาการแย่ลงเรื่อย ๆ ในช่วงที่เธอมาเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลเจอร์โกริโอ มาราญอน ในกรุงมาดริด และเกรงว่าอาจส่งผลกระทบต่อเด็กในครรภ์ แพทย์จึงต้องผ่าตัดเอาเด็กออก ซึ่งทารกมีสุขภาพแข็งแรงดี และไม่ได้ติดเชื้อไวรัส. - สำนักข่าวไทย

    2009-06-30 14:53:41

    ที่มา http://news.mcot.net/international/
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  3. note_bank

    note_bank เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    380
    ค่าพลัง:
    +968

    ชอบมากๆ ที่บ้านก็ดำเนินตามนโยบายเศรษฐกิจพอเพียง
    ที่ปลูกผักกินเอง แทนจะไม่ได้ซื้อทานเลย ใส่ถุงมาทานที่ทำงาน ทั้งมื้อเช้า กลางวัน เย็น
    อาหารปลอดสารพิษ + ไม่ต้องซื้อหาตามห้าง

    มีเรื่องเล่าให้ฟังเกิดขึ้นระหว่างเรากับแม่

    แม่ : ทำไมไม่ปลูกผักกินเองมั่งหล่ะ ซื้อเขาอยู่ได้
    ลูก : ปลูกทำไมเสียเวลา เวลาที่ปลูกผัก 1วันเอาไปทำงานดีกว่า ทำงานได้ค่าแรงวันละ 5ร้อยบาท ซื้อผักแค่ 1ร้อย ยังเหลืออีกตั้ง 4ร้อยเอาไว้ซื้ออย่างอื่นได้อีก (คิดแบบที่เรียนมา ต้นทุน +แรง + เวลา)

    4 ปีต่อมา
    ลูก : แล้วถ้าเราตกงานหล่ะ จะเอาเงินค่าแรง 5ร้อยจากไหนไปซื้อผัก

    สุดท้ายแล้วแม่พูดถูก เสียเวลา 1วันแต่ได้ผลผลิตไปกินได้หลายวัน ปลูกเองกินเอง เหลือจากกินก้อขาย ก็แบ่งปันเพื่อนบ้าน
    จะมีงานทำหรือไม่มีงานทำก็มีกิน อาจจะลำบากแต่อยู่ได้

    (good)
     
  4. สู้เพื่อลูก

    สู้เพื่อลูก Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    52
    ค่าพลัง:
    +27
    ช่วงนี้มีอะไรแปลกๆ มีให้เห็นเยอะเลย พบสัตว์แปลกๆ..เหตุการณ์แปลก ๆ มากมายเหลือเกิน ภัยพิบัติก็เยอะเหลือเกิน จะไม่ให้เชื่อได้อย่างไรว่า...ภัยพิบัติใหญ่กำลังจะมาถึง ขอให้ทุกคนอย่าประมาทในชีวิตนะครับ
    pity_pig
     
  5. Lazaza

    Lazaza เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    991
    ค่าพลัง:
    +5,549
    พอดีไปเจอข้อความในห้องข้างหน้า
    กระทู้ ตอบคำถามเรื่องเด็กอภิญญาอายุ-13-จากกระทู้เรื่องแรงบุญแรงกรรม-ใครว่าไม่มีจริง

    เป็นการบอกเล่าประสบการณ์พิเศษของพี่ศศิริยะ และสัมผัสพิเศษของน้อง ลูกของพี่เค้าค่ะ
    ถ้าอยากทราบรายละเอียดความเป็นมา ให้ไปอ่านในกระทู้เองนะคะ

    แต่เห็นมีข้อความหนึ่งน่าสนใจ ขอให้ทุกท่านพิจารณาดูนะคะ

    เรื่องภัยพิบัติ มีผู้คอยเตรียมการอยู่มากมายหลายกลุ่มจริงๆ
    ตัวเองเชื่อว่า กลุ่มต่างๆ ต้องมีความเชื่อมโยงกัน ไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง
    ฉะนั้นอ่านไว้เป็นข้อมูลกันก็ดีนะคะ
     
  6. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ตัวอย่างหนัง 2012 วันสิ้นโลก
    (เวอร์ชั่น 2009)

    [​IMG]

    [​IMG]

    Hollywood News :
    <SCRIPT language=JavaScript src="/global_js/global_function.js"></SCRIPT><!--START-->2012 วันหายนะโลก ใกล้เข้ามาแล้ว


    ปฎิทินข่าวยันทำนายว่า วันสิ้นโลกจะอยูในปี 2012 โดยความหายนะครั้งใหญ่หลวงจะเริ่มต้นที่ธิเบต เมื่อคลื่นยักษ์เข้ากลืนกินภูเขาทั้งลูก ประชากรกว่าหกพันล้านคนทั่วโลก จะรอดพ้นจากชะตากรรมที่ธรรมชาติหยิบยื่นให้ได้ หรือไม่? ​

    สำหรับใครที่ชม Transforemers 2 แล้วคิดว่า มันมีฉากทำลายล้างที่สุดยอด คงต้องบอกว่า คุณอาจจะเปลี่ยนใจทันทีเมื่อได้เห็นฉากความหายนะของวิบัติโลกในภาพยนต์ฟอร์มยักษ์ อย่าง 2012 วันสิ้นโลก ซึ่งก่อนหน้านี้ได้ปล่อยคลิปเวอร์ชันแรกออกมาเรียกน้ำย่อยคนดูเมื่อปลายปี ที่แล้ว ล่าสุดทางโซนี่พิกเจอร์ได้ปล่อยตัวอย่าง 2012 ที่มีความยาวเกือบ 3 นาทีออกมาให้ได้หายใจหายคอกันไม่ทั่วท้อง

    จากผลงานภาพยนต์ของผู้กำกับมือทองอย่าง Roland Emmerich ที่เคยทำให้ทั่วโลกแทบหยุดหายใจกับภาพยนต์อย่าง Independence Day, Godzilla และ The Day After Tomorrow การกลับมาครั้งนี้ รับรองว่า ยิ่งใหญ๋กว่าที่ผานมาด้วยฉากที่ดูเหมือนเหตุการณ์จริงจนคุณรู้สึกได้ สำหรับ นักแสดงในภาพยนต์เรื่องนี้ประกอบด้วย John Cusack, Amanda Peet, Chiwetel Ejiofor, Thandie Newton, Danny Glover, Oliver Platt และThomas McCarthy เข้าฉาย 12-11-2009

    เนื้อเรื่องย่อ

    แจ็คสัน เคอร์ติส (จอห์น คูแซค) และลูกอีกสองคนอยู่ระหว่างการเดินทางไปเยลโล่สโตน เมื่อพวกเขาเปิดเผยถึงการค้นคว้า เพื่อความสบายของมวลชน และความลับของอโพคาลิพส์ที่แสนอันตราย แจ็คสัน ต้องปกป้องครอบครัวของเขาจากแผ่นดินไหว ลาวาระเบิด สึนามิ และภัยธรรมชาติอื่นๆ เหมือนที่เผ่ามายันโบราณเคยวาดถึงวันแห่งอโพคาลิพส์ไว้

    ตัวอย่าง คลิปวีดีโอ 2012 วันสิ้นโลก เวอร์ชั่นล่าสุด
    2012
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 2.jpg
      2.jpg
      ขนาดไฟล์:
      15.4 KB
      เปิดดู:
      51
    • 3.jpg
      3.jpg
      ขนาดไฟล์:
      36.7 KB
      เปิดดู:
      54
    • 4.jpg
      4.jpg
      ขนาดไฟล์:
      20.4 KB
      เปิดดู:
      52
    • 6.jpg
      6.jpg
      ขนาดไฟล์:
      26.8 KB
      เปิดดู:
      58
    • 7.jpg
      7.jpg
      ขนาดไฟล์:
      34.9 KB
      เปิดดู:
      41
    • 8.jpg
      8.jpg
      ขนาดไฟล์:
      34.9 KB
      เปิดดู:
      44
    • 9.jpg
      9.jpg
      ขนาดไฟล์:
      37.3 KB
      เปิดดู:
      45
    • 10.jpg
      10.jpg
      ขนาดไฟล์:
      32.5 KB
      เปิดดู:
      53
    • 11.jpg
      11.jpg
      ขนาดไฟล์:
      29 KB
      เปิดดู:
      62
    • 12.jpg
      12.jpg
      ขนาดไฟล์:
      29.3 KB
      เปิดดู:
      53
    • 13.jpg
      13.jpg
      ขนาดไฟล์:
      40.2 KB
      เปิดดู:
      51
    • 14.jpg
      14.jpg
      ขนาดไฟล์:
      34.5 KB
      เปิดดู:
      63
    • 15.jpg
      15.jpg
      ขนาดไฟล์:
      37.3 KB
      เปิดดู:
      58
    • 16.jpg
      16.jpg
      ขนาดไฟล์:
      38.4 KB
      เปิดดู:
      56
    • 17.jpg
      17.jpg
      ขนาดไฟล์:
      24.4 KB
      เปิดดู:
      49
    • 18.jpg
      18.jpg
      ขนาดไฟล์:
      23.4 KB
      เปิดดู:
      54
    • 19.jpg
      19.jpg
      ขนาดไฟล์:
      27.4 KB
      เปิดดู:
      64
    • 20.jpg
      20.jpg
      ขนาดไฟล์:
      27.4 KB
      เปิดดู:
      62
    • 21.jpg
      21.jpg
      ขนาดไฟล์:
      35 KB
      เปิดดู:
      46
    • 22.jpg
      22.jpg
      ขนาดไฟล์:
      26.4 KB
      เปิดดู:
      44
    • 23.jpg
      23.jpg
      ขนาดไฟล์:
      20.9 KB
      เปิดดู:
      52
    • 24.jpg
      24.jpg
      ขนาดไฟล์:
      29.7 KB
      เปิดดู:
      51
    • 25.jpg
      25.jpg
      ขนาดไฟล์:
      22.3 KB
      เปิดดู:
      59
    • 26.jpg
      26.jpg
      ขนาดไฟล์:
      30.2 KB
      เปิดดู:
      48
    • 27.jpg
      27.jpg
      ขนาดไฟล์:
      31.4 KB
      เปิดดู:
      53
    • 28.jpg
      28.jpg
      ขนาดไฟล์:
      31.3 KB
      เปิดดู:
      56
    • 29.jpg
      29.jpg
      ขนาดไฟล์:
      34.4 KB
      เปิดดู:
      50
    • 30.jpg
      30.jpg
      ขนาดไฟล์:
      23.7 KB
      เปิดดู:
      52
    • 31.jpg
      31.jpg
      ขนาดไฟล์:
      40.7 KB
      เปิดดู:
      46
    • 32.jpg
      32.jpg
      ขนาดไฟล์:
      32 KB
      เปิดดู:
      60
    • 33.jpg
      33.jpg
      ขนาดไฟล์:
      24.8 KB
      เปิดดู:
      51
    • 35.jpg
      35.jpg
      ขนาดไฟล์:
      28.3 KB
      เปิดดู:
      59
    • 36.jpg
      36.jpg
      ขนาดไฟล์:
      26.9 KB
      เปิดดู:
      47
    • 37.jpg
      37.jpg
      ขนาดไฟล์:
      24.2 KB
      เปิดดู:
      56
    • 111.jpg
      111.jpg
      ขนาดไฟล์:
      22.6 KB
      เปิดดู:
      1,955
    • 38.jpg
      38.jpg
      ขนาดไฟล์:
      19.5 KB
      เปิดดู:
      5,305
  7. กวีกร007

    กวีกร007 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    46
    ค่าพลัง:
    +347
    หนังสมัยนี้น่าดูครับ effect เนียนมาก หนังแนวๆ นี้ ถ้าทำไม่เนียนจริงๆ ก็ หมดอารมณ์ดูไปเลยครับ เพราะดูแล้วขัดๆ เหมือนไม่ตั้งใจทำให้มันออกมาดี หรืองบน้อยก็ไม่รู้........
     
  8. ๙๙๙๙๙๙๙๙๙

    ๙๙๙๙๙๙๙๙๙ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กรกฎาคม 2005
    โพสต์:
    1,752
    ค่าพลัง:
    +2,808
  9. วรเดช

    วรเดช เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    1,753
    ค่าพลัง:
    +6,146
  10. NaCl

    NaCl เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 ตุลาคม 2004
    โพสต์:
    180
    ค่าพลัง:
    +289
    ก็อบมาจากพันทิป http://www.pantip.com/cafe/wahkor/topic/X8027313/X8027313.htm#25

    จากคุณ : 1p2m - [ 30 มิ.ย. 52 04:08:39 ]





    วันสิ้นโลกที่ถูกตามหลักการพระคัมภีร์ และคำพยากรณ์บางตอนสำหรับคนที่ชอบความตื่นเต้นเร้าใจ !
    ก่อนอื่นต้องขอบอกว่าข้อมูลนี้นำเสนอเพียงเพื่อให้รับรู้เท่านั้น จะนำเสนอข้อความบางตอนที่ไปอ้างอิงเรื่องทางวิทยาศาตร์ที่กำลังเห่อและเชื่อกันอยู่ทุกวันนี้
    ไม่ได้มุ่งเน้นศาสนา แต่หลายคำทำนายอ้างอิงพระคัมภีร์(Bible)กันมากและผิด ๆ และเอาไปสร้างเป็นหนังและเรื่องต่าง ๆ เต็มไปหมด
    หลักการตีความพระคัมภีร์มี 2 แบบคือ
    1. ตีความตามตัวอักษร
    2. เป็นภาพเปรียบเทียบ
    เอาว่ามาดูประเด็นที่หนึ่งคือตีความตามตัวอักษรดีกว่า เพราะมันดูตื่นเต้นเร้าใจสำหรับบางคน
    ที่ชอบแนวนี้ ซึ่งจะยกบางข้อความ บางตอนมาให้ดู ในเรื่องที่เกี่ยวกับคำทำนายในยุคสุดท้ายก่อนวาระสิ้นโลก
    ก่อนอื่นต้องนิยามก่อนว่า ยุคสุดท้ายหรือวาระใกล้สิ้นโลกนั้น เริ่มเมื่อใดและถึงไหน วันสุดท้ายของโลกหรือวาระสิ้นยุคนั้น โดยหลักการแล้ว
    นับตั้งแต่เริ่มสมัยคริสตจักรยุคแรก คือนับแต่ที่พระเยซูถูกรับขึ้นสวรรค์หลังจากฟื้นจากความตาย ซึ่งเป็นวันที่เริ่มต้นของพระวิญญาณบริสุทธิ์
    ซึ่งก็คือนับแต่ยุคพระธรรมกิจการของอัครฑูต หรือพวกสาวกเริ่มออกประกาศเรื่องพระเยซูเป็นขึ้นจากตายและก่อตั้งคริสตจักร หรือ
    สมัยสาวก 12 คนแรกนั่นแหละมาจนถึงวันนี้จนไปสิ้นยุค เรียกว่า วันสุดท้ายหรือยุคสุดท้ายเริ่มตั้งแต่เมื่อสองพันปีที่แล้วก็ว่าได้
    คำถามคือ นานขนาดนี้จะเรียกว่ายุคสุดท้ายได้หรือ ? คำตอบคือได้ เพราะหนึ่งวันของพระเจ้าเปรียบได้เหมือนพันปีของมนุษย์ หนึ่งชั่วอายุคนของมนุษย์เปรียบเหมือนลมพัดผ่านแค่นั้นเอง คือมองในมุมพระเจ้าไม่ได้มองในมุมมนุษย์ พระเยซูบอกว่าเราจะกลับมาในเร็ว ๆ นี้ คำว่าเร็ว ๆ นี้ ก็เขียนไว้ในพระคัมภีร์มาสองพันปีแล้ว ดังนั้นเราอยู่ช่วงปลายในวันที่สองนับจากพระเยซู คือกำลังจะเข้าวันที่สามหรือกำลังจะถึงเที่ยวคืนวันที่สองเข้าเช้าของวันที่สามแล้ว หรือใกล้สิ้นสุดพันปีที่สองนับจากพระเยซู นี่คือ
    การนับวันและยุคที่ถูกต้อง ซึ่งหลาย ๆ คนข้ามประเด็นนี้แล้วไปเอาพระคัมภีร์ไปอ้างถึงวันสิ้นโลกมาผิดตลอด ๆ
    เช่น บอกโลกจะแตกหรือสิ้นโลกมา นับแต่ ปี คศ.666 , 1000 ,1666 มาจนปี 2000 จนทุกวันนี้
    คงเพราะเห็นว่าเลขมันสวยดีหรือจะเพราะอะไรก็แล้วแต่ แต่ตามคำพยากรณ์ต่าง ๆ ทำให้เราคาดคะเนได้ว่าใกล้มากแล้วแค่นั้นเอง
    คำถามคือบอกเวลาเป็นตัวเลขได้ไหม ตอบคือ
    1. ได้ หากเป็นการคาดคะเนส่วนตัวหรือเผยแพร่ความเชื่อส่วนตัวให้ผู้สนใจ ซึ่งมีหลายทัศนะ หลายกลุ่มตีความมาก ส่วนใหญ่จากคำพยากรณ์ที่สำเร็จไปแล้ว
    กว่า 90% ทำให้คาดเดาได้ว่าโลกจะสิ้นสุดภายในอีกไม่กี่ปีหรือไม่กี่สิบปีข้างหน้าจากนี้ ที่ใกล้ที่สุดที่เห็นนำเสนอออกมาคือปี 2011 ไปจนไม่เกินสามสิบปีนับจากนี้โดยประมาณ
    2. ไม่ได้ หากนำไปใช้โฆษณาเป็นจริงเป็นจัง เพื่อให้คนเชื่อตามเพื่อหวังผลการค้า หรือเพื่อผลประโยชน์ใด ๆ ตามมา
    เพราะผิดหลักคำสอน จะเรียกว่าเป็นผู้พยากรณ์เท็จ เพราะไม่มีใครรู้จริง

    มัธทิว บทที่ 24 ข้อ 36-37
    "แต่วันนั้น โมงนั้น ไม่มีใครรู้ ถึงบรรดาทูตสวรรค์ในสวรรค์ก็ไม่รู้ รู้แต่พระบิดาของเราองค์เดียว ด้วยสมัยของโนอาห์เป็นอย่างไร เมื่อบุตรมนุษย์เสด็จมาก็จะเป็นอย่างนั้นด้วย"
    สรุปคือ คาดคะเน ประมาณกะเกณฑ์ได้ แต่ฟันธงไม่ได้ เพราะจะหน้าแตก และต้องรับผิดชอบ!

    ต่อไปจะนำเสนอพระคัมภีร์บางข้อ บางตอน ที่อาจจะตรงกับข้อมูลที่กำลังเห่อกันถึงวันสิ้นโลก 2012 ที่มีตอนนี้ แต่ไม่ได้บอกว่าใช่หรือตรงกันน่ะ ขอนำเสนอเพื่อเอาใจคนที่ชอบอะไรที่ตื่นเต้น เร้าใจ และชอบการตีความพระคัมภีร์ตามตัวอักษร

    1. พายุสุริยะจากดวงอาทิตย์พุ่งถล่มโลก Super Solar Storm 2012
    พระคัมภีร์ วิวรณ์บทที่ 16 ข้อ 8
    "ทูตสวรรค์องค์ที่สี่เทขันของตนลงที่ดวงอาทิตย์ และทรงให้อำนาจแก่ดวงอาทิตย์นั้นที่จะคลอกมนุษย์ด้วยไฟ"

    2. แกนโลกจะพลิกกลับขั้ว Pole Shift 2012
    ซึ่งสามารถเป็นสาเหตุให้เกิดปัญหาที่จริงจังดังต่อไปนี้
    - ระบบอิเล็กโทรนิคจำนวนมากจะทำงานผิดปกติ (ระบบขีปนาวุธ ,computer)
    - การอพยพของฝูงสัตว์ เช่น นก หรือปลาวาฬ ทำให้สูญเสียทิศทางและอื่นๆ
    - ระบบภูมิคุ้มกันโรคในบรรดาสัตว์รวมถึงมนุษย์จะทำให้อ่อนอย่างมาก
    - ทำให้ภูเขาไฟเพิ่มขึ้น, เกิดการเคลื่อนที่ของเปลือกโลก แผ่นดินไหว และแผ่นดินถล่ม
    - สนามแม่แหล็กโลก (Magnetosphere) จะอ่อนแอลง และการแผ่รังสีคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าจากดวงอาทิตย์จะเพิ่มปริมาณถึงระดับ อันตราย ก่อให้เกิดมะเร็งผิวหนังตามมา ซึ่งหลีกเลี่ยงไม่ได้
    - กลุ่มวัตถุในอวกาศที่มีเส้นผ่านมากมายจะเฉียดเข้าใกล้โลกได้ง่ายขึ้น
    - แรงดึงดูดของโลกจะมีการเปลี่ยนแปลงไปจากเดิม

    พระคัมภีร์ วิวรณ์บทที่ 6 ข้อ 12-14
    "เมื่อพระองค์ทรงแกะตราดวงที่หกนั้นแล้ว ดูเถิด ข้าพเจ้าก็ได้เห็นแผ่นดินไหวใหญ่โต ดวงอาทิตย์ก็กลายเป็นมืดดำดุจผ้ากระสอบขนสัตว์ และดวงจันทร์ก็กลายเป็นสีเลือด
    และดวงดาวทั้งหลายในท้องฟ้าก็ตกลงบนแผ่นดิน เหมือนต้นมะเดื่ออันหวั่นไหวด้วยลมกล้าจนทำให้ผลหล่นลงไม่ทันสุก
    ท้องฟ้าก็หายไปเหมือนกับหนังสือที่เขาม้วนขึ้นไปหมด และภูเขาทุกลูกและเกาะทุกเกาะก็เลื่อนไปจากที่เดิม"
    พระคัมภีร์ วิวรณ์บทที่ 16 ข้อ 17-20
    "ทูตสวรรค์องค์ที่เจ็ดได้เทขันของตนลงในอากาศ และมีพระสุรเสียงดังออกมาจากพระที่นั่งในพระวิหารแห่งสวรรค์ว่า "สำเร็จแล้ว"
    และเกิดมีเสียงต่างๆ มีฟ้าร้อง มีฟ้าแลบ และเกิดแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ ซึ่งตั้งแต่มีมนุษย์เกิดมาบนแผ่นดินโลก ไม่เคยมีแผ่นดินไหวร้ายแรงและยิ่งใหญ่เช่นนี้เลย
    มหานครนั้นก็แยกออกเป็นสามส่วน และบ้านเมืองของนานาประชาชาติก็ล่มจม มหานครบาบิโลนนั้นก็อยู่ในความทรงจำต่อเบื้องพระพักตร์พระเจ้า เพื่อจะให้นครนั้นดื่มถ้วยเหล้าองุ่นแห่งพระพิโรธอันใหญ่หลวงของพระองค์ และบรรดาเกาะต่างๆก็หนีหายไป และภูเขาทั้งหลายก็ไม่มีผู้ใดพบ และมีลูบเห็บใหญ่ตกลงมาจากฟ้าถูกคนทั้งปวง แต่ละก้อนหนักประมาณห้าสิบกิโลกรัม คนทั้งหลายจึงพูดหมิ่นประมาทพระเจ้า เพราะภัยพิบัติที่เกิดจากลูกเห็บนั้น เพราะว่าภัยพิบัติจากลูกเห็บนั้นร้ายแรงยิ่งนัก"

    3. การล่มสลายของระบบโลก ระบบการค้าเศรษฐกิจ อันเนื่องจากภัยพิบัติ
    พระคัมภีร์ วิวรณ์บทที่ 18 ข้อ 11-17
    "บรรดาพ่อค้าในแผ่นดินโลกจะร่ำไห้คร่ำครวญเพราะนครนั้น เพราะว่าไม่มีใครซื้อสินค้าของเขาอีกต่อไปแล้ว.......
    เพียงในชั่วโมงเดียว ทรัพย์สมบัติอันยิ่งใหญ่นั้นก็พินาศสูญไปสิ้น" และนายเรือทุกคน คนที่โดยสารเรือ พวกลูกเรือ และคนทั้งหลายที่มีอาชีพทางทะเล ก็ได้ยืนอยู่แต่ห่างๆ"

    ที่ว่ามานี้หากเกิดจริงยังไม่ใช่วันสิ้นโลก ! แต่มันคือจุดเริ่มต้นของ "Great Tribulaton" หรือกลียุคเวทนาของโลกตามที่พระคัมภีร์กล่าวไว้
    พระคัมภีร์ มัธทิวบทที่ 24 ข้อ 21
    "ด้วยว่าในคราวนั้นจะเกิดความทุกข์ลำบากใหญ่ยิ่ง อย่างที่ไม่เคยมีตั้งแต่เริ่มโลกมาจนถึงเวลานี้ และจะไม่มีต่อไปอีกเลย"
    คือก่อนที่พระเยซูจะกลับมา ซึ่งไม่ได้บอกว่าจะใช่หรือตรงกับปี 2012 แค่ยกมาเทียบเฉย ๆ มันอาจเกิดแบบอื่น ในปีอื่นก็ได้ จุดเริ่มต้นของกลียุคนี้จะตามมาด้วยสงครามครั้งใหญ่ของโลกอีก พระคัมภีร์ไม่ได้บอกว่าเป็นสงครามโลกครั้งทีสามเหมือนที่หลาย ๆ คนอ้างบอก แค่กล่าวว่าสงครามใหญ่ ณ ตำบลที่เรียกว่า อารมาเกดโดน ซึ่งก็ตรงกับตะวันออกกลางทุกวันนี้ บางกลุ่มทัศนะกล่าวว่าจะเกิดสงครามก่อนเริ่มกลียุค คำถามคือ กลียุคนี้ หากว่า หรือ สมมติว่า เกิดขึ้นจริงในปี 2012 จะกินเวลาเท่าใด
    คำตอบคือ 3 ปีครึ่ง ดาเนียลบทที่ 12 ข้อ 7 เชื่อมโยงกับวิวรณ์บทที่ 11 ข้อ 2-5 กล่าวถึงความทุกข์เวทนาที่มีอามารเกดดอนเป็นศูนย์กลางนั้นก็หมายความว่า หากทุกขเวทนาเริ่มปี 2012 พระเยซูจะกลับมาประมาณปี 2015 ก็คือวันสิ้นโลกนั่นเอง ซึ่งจะเหตุการณ์ตามมาก่อนสิ้นสุด
    พระคัมภีร์ มัธทิวบทที่ 24 ข้อ 29
    "แต่พอสิ้นความทุกข์ลำบากแห่งวันเหล่านั้นแล้ว ดวงอาทิตย์จะมืดไปและดวงจันทร์จะไม่ส่องแสง ดวงดาวทั้งปวงจะตกจากฟ้า และบรรดาสิ่งที่มีอำนาจในท้องฟ้าจะสะเทือนสะท้านไป"
    พระคัมภีร์ โยเอลบทที่ 2 ข้อ 30-31
    "เราจะสำแดงลางมหัศจรรย์ในท้องฟ้าและบนดิน เป็นเลือดและไฟและเสาควัน ดวงอาทิตย์จะกลายเป็นความมืด ดวงจันทร์เป็นเลือดก่อนวันใหญ่ยิ่งและน่าสยดสยองแห่งพระเยโฮวาห์จะมาถึง"
    มีหลายคนบอกว่าจะเกิดเหตุการณ์พระจันทร์สีเลือด (Blood Moon) ในปี 2015
    YouTube - Blood Red Moon 2015 Second Coming?
    http://home.telkomsa.net/signsoftheend/aaa The Great Tribulation and the 1994-
    2015%20Timeline.htm
    (ซึ่งความจริงแล้วเกิดได้หลาย ๆ ปีและเกิดมาตลอด แต่บังเอิญมันดูลงล๊อกกับ 2015เมื่อนับเวลาต่าง ๆ )

    คำถามคือทำไมหลาย ๆ กลุ่มตีความหรือเห็นว่าเป็น 2012 ทำไมตอนนี้ดูเหมือนไม่เห็นมันจะมีอะไรเกิดขึ้นเลย
    ก็คงเพราะอ่านข้อความในพระคัมภีร์ที่เกี่ยวกับภัยพิบัติต่าง ๆ นั้นดูแล้วถ้าจะเกิดได้ คงต้องพึ่งเหตุการณ์ที่คาดเดาว่า
    จะเป็นเหตุการณ์ที่จะเกิดใน 2012 ที่ออกมาเป็นกระแสเวลานี้ ก็เลยคิดว่าคงใช่หรือเป็นเหตุที่ทำจะเป็นไปตามคำพยากรณ์
    ซึ่งอาจไม่ใช่ คือหมายถึงไม่ใช่ปี 2012 คือมันอาจไปเกิดปีอื่น ๆ ด้วยเหตุการณ์อื่น จากพระคัมภีร์กล่าวว่าจะมีเวลา 7 ปีสุดท้ายของโลก
    ช่วง 3 ปีครึ่งแรกจะค่อนข้างสงบสุข ซึ่งก็ไม่สงบนักเพราะยังมี โรคระบาด ข่าวลือต่าง ๆ ภัยพิบัติต่าง ๆ ความหมายคือรู้สึกว่าเป็นปกติสงบสุขในความคิดของคนทั่ว ๆ ไป แต่จากนั้น
    พระคัมภีร์ 1เธสะโลนิกาที่ 5 ข้อ 3
    "เมื่อเขาพูดว่า "สงบสุขและปลอดภัยแล้ว" เมื่อนั้นแหละความพินาศก็จะมาถึงเขาทันที เหมือนกับความเจ็บปวดมาถึงหญิงที่มีครรภ์ เขาจะหนีก็ไม่พ้น"
    คือจะเข้าสู่ 3 ปีครึ่งสุดท้ายที่กำลังจะมาถึงอย่างไม่คาดฝันเหมือนตอนน้ำท่วมโลกสมัยโนอาห์ ซึ่งหลายคน หลายกลุ่มคาดเดาว่า มันจะเริ่มในปี 2012 นั่นเอง !











    ความเห็นจาก NaCl

    เป็นไปได้หรือไม่ที่ การเกิดปรากฏการณ์มืด 7x7= 49 วัน เกิดจากจุดับขนาดใหญ่ ใหญ่มาก จนเรียกได้่ว่า ดวงอาทิตย์เปลี่ยนจากโหมดส่องแสงสว่าง มาเป็นโหมดส่งคลื่นแม่เหล็กแทน ให้พลังงานเท่ากัน แต่ในรูปสนาม และคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้า ไม่มีแสง แต่ส่งพลังออกมาจนทำให้อิเล็กทรอนิกส์พังเสียหายจนหมด



    แต่ ณ วันนั้น หากเป็นดังที่ผมคาด ในเวลากลางวันที่มืดมิด เราอาจจะมีพลังงานแบบใหม่ใช้กัน นั่นคือ พลังงานแม่เหล็กไฟฟ้า

    วิธีทำไม่ยาก คือใช้ขดลวดเหนี่ยวนำ กับหลอดไฟฟลูออเรสเซนต์ ไม่ต้องใช้พลังลม หรือพลังอะไรอื่น

    เพราะ ถ้าไม่มีพลังความร้อนจากดวงอาทิตย์ จะไม่มีลม !!!!!

    เนื่องจากเราไม่สามารถทราบล่วงหน้าว่า คลื่นแม่เหล็กที่เราจะพบเจอนั้น มีความถี่เท่าไร จึงไม่สามารถคิดล่วงหน้าได้ว่าเราควรใช้ลวดสายอากาศขนาดเท่าใดในการดึงพลงงานจากดวงอาทิตย์มาใช้ เราน่าจะทำได้แต่เตรียมอุปกรณ์ และทดลองทำกันในวันนั้น


    นั่นคือ ลวดทองแดงขนาดสัก 1มม ยาวๆ เลย สักสิบเมตรขึ้นไป ขดเป็นวงกลม เป็นสายอากาศ เช่นเดียวกับที่ใช้รับคลื่นวิทยุความถี่ต่ำข้ามประเทศ และ หลอดฟลูออเรสเซนต์

    ถ้าเราได้แรงดันสูงพอ แต่กระแสต่ำๆ เราจะจุดหลอดฟลูออเรสเซนต์ได้

    แต่ถ้าเราได้แรงดันต่ำๆ แต่กระแสสูงพอ เราอาจจะใช้กับหลอดไฟไส้ได้
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 1 กรกฎาคม 2009
  11. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ผู้รอดชีวิตหนึ่งเดียวจากเหตุเครื่องบินเยเมนตก เป็น ด.ญ.วัย 14 ปี

    [​IMG]

    คอโมโรส 1 ก.ค.-มีรายงานยืนยันว่า ผู้รอดชีวิตคนเดียวที่เจ้าหน้าที่ช่วยมาได้จากเหตุเครื่องบินของสายการบินเยเมนตกในมหาสมุทรอินเดีย เป็นเด็กหญิงวัย 14 ปี

    ก่อนหน้านี้ มีรายงานว่าเด็กชายวัย 5 ปีได้รับการช่วยเหลือขึ้นมาจากมหาสมุทรอินเดีย แต่ภายหลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยยืนยันว่า ผู้รอดชีวิตเพียงคนเดียวที่เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือมาได้ในขณะนี้ เป็นเด็กหญิงวัย 14 ปีที่ลอยคออยู่กลางมหาสมุทร ท่ามกลางศพผู้เสียชีวิตและซากเครื่องบิน โดยล่าสุดอาการของเธอปลอดภัยแล้ว ขณะที่เจ้าหน้าที่พบศพผู้เสียชีวิตแล้ว 5 คน ส่วนผู้โดยสารและลูกเรืออีก 148 คนยังไม่ทราบชะตากรรม

    ก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่สายการบินเยเมเนีย ยืนยันว่าเครื่องบินลำที่ประสบอุบัติเหตุอยู่ในสภาพดีและผ่านการตรวจสอบด้านความปลอดภัยตามมาตรฐานการบินระหว่างประเทศทุกประการ แต่เป็นเพราะสภาพอากาศเลวร้ายทำให้เครื่องบินประสบอุบัติเหตุตกกลางมหาสมุทรแอตแลนติก นอกชายฝั่งหมู่เกาะคอโมโรส อย่างไรก็ดี เจ้าหน้าที่ฝรั่งเศสเผยว่า ได้ตรวจพบปัญหาหลายจุดที่เครื่องบินลำดังกล่าวตั้งแต่ 2 ปีก่อน และเครื่องบินลำนี้ก็ไม่ได้บินเข้าน่านฟ้าฝรั่งเศสอีก.-สำนักข่าวไทย

    2009-07-01 05:11:57

    เครื่องบินเยเมนลำที่ตก เคยถูกฝรั่งเศสห้ามบินเข้าประเทศก่อนหน้านี้

    [​IMG]

    ปารีส 1 ก.ค.- รัฐมนตรีคมนาคมฝรั่งเศส ยืนยัน เครื่องบินเยเมนลำที่ตกกลางมหาสมุทรอินเดีย เป็นลำที่ถูกฝรั่งเศสห้ามบินเข้าประเทศ เนื่องจากอุปกรณ์บนตัวเครื่องผิดปกติหลายอย่าง

    เครื่องบินลำที่เกิดเหตุ เป็นแบบแอร์บัส 310 ของสายการบิน เยเมเนียแอร์ ซึ่งมีผู้โดยสารชาวฝรั่งเศสร่วมเดินทางไปด้วยเป็นจำนวนมาก จากจำนวนผู้โดยสารและลูกเรือบนเครื่องทั้งหมด 153 ชีวิต ซึ่งหลังเกิดเหตุ ทางรัฐมนตรีคมนาคมฝรั่งเศสก็ได้กล่าวต่อสภา ยืนยันว่า เมื่อไม่กี่ปีก่อน ทางฝรั่งเศสได้สั่งห้ามเครื่องบินลำนี้บินผ่านน่านฟ้าของฝรั่งเศส เพราะเชื่อว่า อุปกรณ์ทางเทคนิคบนตัวเครื่องเกิดความผิดปกติหลายอย่าง

    แม้เครื่องบินของเยเมนลำดังกล่าวจะถูกห้ามบินเข้าฝรั่งเศส แต่ชาวฝรั่งเศสก็สามารถใช้บริการเครื่องบินลำนี้ได้อยู่ดี เพราะหลังจากโดยสารเครื่องบินลำที่ปลอดภัยเดินทางออกนอกประเทศ ทางสายการบิน เยเมเนียแอร์ ก็จะให้ผู้โดยสารเปลี่ยนเครื่องมานั่งเครื่องบินแอร์บัส 310 แทน ซึ่งมีความปลอดภัยน้อยกว่า จนท้ายสุด ก็เกิดเหตุไม่คาดฝัน เพราะเครื่องบินได้ตกลงกลางมหาสมุทรอินเดีย ซึ่งทางรัฐมนตรีคมนาคมฝรั่งเศสได้ให้ความสนใจกับปัญหานี้ และไม่ต้องการให้เกิดโศกนาฏกรรมเช่นนี้ขึ้นอีก

    แต่ทางโฆษกสายการบินยืนยัน เครื่องบินตกอาจเป็นเพราะสภาพอากาศไม่เป็นใจ ไม่ใช่เกิดจากความผิดพลาดของตัวเครื่อง รัฐมนตรีคมนาคมของเยเมน ยังย้ำว่า เครื่องบินลำนี้เพิ่งผ่านการตรวจสอบโดยเจ้าหน้าที่ของแอร์บัสเมื่อไม่นานมานี้ และยังผ่านมาตรฐานระดับสากล จึงไว้ใจได้เรื่องความปลอดภัย

    แต่ถึงกระนั้น อุบัติเหตุที่เกิดขึ้น ก็ทำให้สหภาพยุโรปเตรียมเสนอให้ประชาคมโลกขึ้นบัญชีดำสายการบินที่ดูแล้วไม่น่าจะปลอดภัย ซึ่งทางสหภาพยุโรปเองก็ได้ใช้มาตรการนี้ไปแล้วเช่นกัน เพื่อรับประกันความปลอดภัยให้ผู้โดยสาร -สำนักข่าวไทย

    2009-07-01 09:02:22

    หลายพื้นที่ของอังกฤษเผชิญอากาศร้อนจัด

    [​IMG]

    อังกฤษ 1 ก.ค.-หลายพื้นที่ทางตอนกลางและใต้ของอังกฤษเผชิญสภาพอากาศร้อนจัด คาดอุณหภูมิพุ่งสูงถึง 33 องศาเซลเซียส

    จากอุณหภูมิที่สูงที่สุดเป็นประวัติการณ์นับตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2549 ทำให้ประชาชนจำนวนมากเลือกที่จะออกไปเที่ยวตามชายทะเล สวนสาธารณะ หรือแม้แต่ตามสระว่ายน้ำและน้ำพุต่าง ๆ เพื่อคลายความร้อน ซึ่งเจ้าหน้าที่แนะนำให้ผู้ที่ต้องทำกิจกรรมกลางแจ้งทาครีมกันแดดและดื่มน้ำมาก ๆ รวมถึงหลีกเลี่ยงการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และยังแนะนำให้เด็ก ๆ และผู้สูงอายุอยู่แต่ในที่ร่ม เพื่อป้องกันการเจ็บป่วยจากสภาพอากาศร้อน

    ทั้งนี้ อุณหภูมิในกรุงลอนดอนพุ่งแตะ 30 องศาเซลเซียสไปเมื่อวานนี้ และคาดว่าช่วงสุดสัปดาห์นี้ อุณหภูมิอาจพุ่งสูงถึง 33 องศาเซลเซียส จนทางการอาจต้องเพิ่มระดับเตือนภัยอากาศร้อนจัดจากสีเหลืองเป็นสีแดง.-สำนักข่าวไทย

    2009-07-01 02:11:53

    อาร์เจนตินาประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินด้านสุขภาพ

    [​IMG]

    อาร์เจนตินา 1 ก.ค. - ทางการอาร์เจนตินาประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินในกรุงบูเอโนสไอเรส เพื่อสกัดกั้นการแพร่ระบาดของไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ ที่คร่าชีวิตผู้คนไปแล้ว 26 คน

    นายเมาริซิโอ มาครี นายกเทศมนตรีกรุงบูเอโนสไอเรส กล่าวว่า เขาได้ลงนามประกาศภาวะฉุกเฉินด้านสุขภาพโดยขอให้ประชาชนอยู่แต่ภายในบ้านให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ตั้งแต่วันที่ 30 มิถุนายน ไปจนถึงวันศุกร์นี้ เพื่อสกัดกั้นการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 แต่ก็ขอให้ทุกคนอย่าตื่นตระหนก

    สถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสเอช 1 เอ็น 1 ชนิดเอ ในอาร์เจนตินาได้คร่าชีวิตผู้คนไปแล้ว 26 คน ขณะที่ทางการยืนยันตัวเลขผู้ติดเชื้อที่ 1,587 คน ซึ่ง นายมาครี ระบุว่า ผู้ป่วยร้อยละ 99 ได้รับการรักษาจนหายเป็นปกติแล้ว.- สำนักข่าวไทย

    2009-07-01 09:18:31

    เรือเกาหลีเหนือที่ถูกสหรัฐติดตามหันหัวเรือกลับ

    [​IMG]

    วอชิงตัน 1 ก.ค.- เจ้าหน้าที่สหรัฐเผยว่า เรือเกาหลีเหนือต้องสงสัยลำเลียงอาวุธได้หันหัวเรือกลับหลังจากถูกเรือพิฆาตสหรัฐแล่นติดตามโดยอาศัยอำนาจตามมาตรการลงโทษเกาหลีเหนือรอบใหม่ของสหประชาชาติ

    เจ้าหน้าที่สหรัฐที่ขอสงวนนามยืนยันว่า เรือคังนัมของเกาหลีเหนือกำลังมุ่งหน้ากลับไปยังทิศของเกาหลีเหนือหลังจากหันหัวเรือกลับเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ไม่ทราบว่าจะมุ่งหน้าไปยังที่ใด และสหรัฐไม่ได้มีส่วนทำให้เรือเกาหลีเหนือหันหัวเรือกลับ

    ทางการสหรัฐไม่ได้เผยว่า เหตุใดกองทัพเรือจึงติดตามเรือเกาหลีเหนือ ด้านหนังสือพิมพ์นิวยอร์กไทมส์รายงานวานนี้ว่า เจ้าหน้าที่ระดับสูงบางคนในรัฐบาลโอบามากำลังสงสัยว่าสหรัฐถูก นายคิม จอง-อิล ผู้นำเกาหลีเหนือหลอกใช้หรือไม่ เพราะดูเรื่องราวทั้งหมดแล้วไม่น่าเชื่อถือ เกรงว่าสหรัฐจะเรียกร้องขอตรวจค้นเรือลำดังกล่าวแล้วเกิดการเผชิญหน้าตึงเครียด แต่ในที่สุดตรวจไม่พบอะไร กลายเป็นว่านายคิมจัดฉากให้รัฐบาลชุดนี้เหมือนรัฐบาลบุชที่บุกเข้าไปค้นหาอาวุธทำลายล้างในอิรักแต่ไม่พบอะไรจนถึงขณะนี้.-สำนักข่าวไทย

    2009-07-01 09:56:39

    รัฐบาลสหรัฐ จับตาบริษัทอิหร่านพัวพันโครงการอาวุธเกาหลีเหนือ

    [​IMG]

    วอชิงตัน 1 ก.ค.-สหรัฐดำเนินการควบคุมบริษัทหลายแห่งที่เกี่ยวข้องกับการแพร่ขยายขีปนาวุธของเกาหลีเหนือและซื้ออุปกรณ์ที่สามารถนำไปใช้ในโครงการอาวุธนิวเคลียร์

    กระทรวงการคลังและกระทรวงต่างประเทศสหรัฐ กล่าวว่า ได้อาศัยอำนาจตามคำสั่งประธานาธิบดีติดตามความเคลื่อนไหวของบริษัท 2 แห่ง คือ “ฮ่องกง อิเล็กทรอนิกส์”ของอิหร่านและบริษัทนัมชองกัง เทรดดิง คอร์ปอเรชัน ของเกาหลีเหนือ โดยจะอายัดทรัพย์สินของสองบริษัทนี้ที่อยู่ในสหรัฐ และห้ามบริษัทของสหรัฐฯ ติดต่อค้าขายด้วย

    ดูเหมือนว่าความเคลื่อนไหวนี้มีเป้าหมายโดดเดี่ยวบริษัททั้งสองแห่งจากระบบการพาณิชย์และการเงินของสหรัฐ อีกทั้งโดดเดี่ยวจากบริษัทและธนาคารของประเทศอื่น ๆ ที่ยืนยันทำธุรกิจกับบริษัททั้งสองแห่ง

    อย่างไรก็ตาม ยังไม่ชัดเจนว่าทั้งสองบริษัทจะมีทรัพย์สินที่ถูกอายัดในสหรัฐหรือไม่ แต่กระทรวงการคลังสหรัฐ กล่าวว่า กำลังติดตามบริษัทฮ่องกง อิเล็กทรอนิกส์ซึ่งตั้งอยู่บนเกาะคิชของอิหร่าน เพราะพบว่ามีการโอนเงินหลายล้านดอลลาร์ไปยังเกาหลีเหนือโดยผ่านอิหร่าน

    เกาหลีเหนือใช้บริษัทชั้นแนวหน้า เช่น ฮ่องกง อิเล็กทรอนิกส์ และอีกสารพัดวิธีที่สร้างความเข้าใจผิดเพื่อปิดบังซ่อนเร้นสิ่งที่เกิดขึ้นจริง ทำให้เกือบเป็นไปไม่ได้ที่จะให้ธนาคารและรัฐบาลเข้ามาแยกแยะความถูกต้องและความไม่ถูกต้องจากการทำธุรกรรมของเกาหลีเหนือ.-สำนักข่าวไทย

    2009-07-01 11:15:50

    ที่มา http://news.mcot.net/international/
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  12. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ทำไมผมจึงเชื่อว่าจะเกิดเหตุภัยพิบัติ
    ในปี ค.ศ.2012 ?

    [​IMG]

    ตามข้อมูลที่ผมได้รวบรวมมา สิ่งที่ทำให้ผมมั่นใจและแน่ใจว่าจะต้องเกิดเหตุการณ์ในปี ค.ศ.2012 ก็คือข้อมูลจากมนุษย์ต่างดาวครับ เพราะพวกเขามีความรู้ทางดาราศาสตร์ คณิตศาสตร์ ที่สูงกว่ามนุษย์โลกเรามาก มีความรู้ในเรื่องของระบบดวงดาวที่ก้าวหน้ามากกว่าชาวโลก เพราะนักวิทยาศาสตร์เราเพิ่งจะรู้เรื่องอวกาศเมื่อไม่กี่ทศวรรษ ที่ผ่านมานี้เองครับ -เกษม-

    มนุษย์ต่างดาวบอกว่า ปี 2012 จะ...

    เดือนตุลาคม ค.ศ. 2000 ชาวคอร์กิโนหลายคน เห็นดวงแสงลึกลับ ลอยวูบลงสู่พื้นดิน แล้วพุ่งกลับขึ้นไปในอากาศ ทิ้งรอยไหม้จนหินละลาย ซึ่งต่อมาหินละลายดังกล่าว ได้รับการตรวจสอบจากนักธรณีวิทยาแห่งมหาวิทยาลัยเพนซิลวาเนีย สหรัฐอเมริกา ที่ลงความเห็นว่าหินได้รับความร้อนอย่างไม่น่าเชื่อ

    นอกจากแสงลึกลับแล้ว ที่นี่ยังมีชายผู้หนึ่งซึ่งอ้างว่าเขาสามารถติดต่อกับมนุษย์ต่างดาวได้มานานแล้ว ล่าสุดเมื่อปี 2002 เขาก็อ้างว่าเขาถูกลักพาตัวไปยังยานนอกโลกถึง 3 วัน ซึ่งงานนี้เขาไม่ได้อ้างลอยๆ นะ เขามีพยานหลักฐานอันน่าทึ่ง และยังไม่อาจพิสูจน์ค้านได้ว่าเป็นการทำปลอม หรือกุเรื่องขึ้นเสียด้วย

    ชายผู้มีประสบการณ์พิเศษคนนี้ ชื่อ อูแรนเดอร์ โอลิเวียร่า เขาอ้างว่าเขาเคยติดต่อ กับมนุษย์ต่างดาวมาหลายครั้ง มนุษย์ต่างดาวของ โอลิเวียร่า ไม่ใช่ทอล ดาร์ค แอนด์ แฮนซัม แต่เป็นทอล บลอนด์ ผิวขาวร่างสูง ผมบลอนด์ ดวงตาสีฟ้าจาง โดยมีแก้วตาสีเหลืองอ่อนวางตามตัวตามแนวตั้งเหมือนตาแมว ฟังดูไม่น่าเกลียดเหมือนตัวอีที โอลิเวียล่า บอกเราว่ามนุษย์ต่างดาวใช้สิ่งที่เรียกว่าแสงพลาสม่า เป็นเครื่องมือติดต่อสื่อสารกับเขาทางโทรจิต

    เหตุการณ์ที่น่าทึ่งที่สุดที่เกิดขึ้นเมื่อ 15 กันยายน ค.ศ. 2002 คืนนั้น

    โอลิเวียร่า หายตัวไปจากห้องนอน ทิ้งไว้แต่รอยไหม้รูปร่างคนนอนบนผู้ปูเตียงและบนฝ้าเพดาน ไม่มีใครรู้ว่าเขาหายไปไหน อีก 3 วันต่อมาจู่ๆ เขาก็กลับมาอยู่ในห้องนอนนั้น และเขาอ้างตลอดว่า เวลาที่เขาหายไปนั้นเขาถูกนำตัวไปยังยานต่างดาว

    โอลิเวียร่า บอกว่าเขารู้ตัวล่วงหน้าว่าจะเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ โดยเขาได้รับการติดต่อ ทางโทรจิตผ่านแสงพลาสม่า ว่ามนุษย์ต่างดาวจะมานำตัวเขาไปในคืนดังกล่าว โดยก่อนเกิดเหตุการณ์จะมีสัญญาณนำมาให้รู้ โดยจะเกิดฝนก้อนหินตกลงมา

    ค่ำวันที่ 15 กันยายน ค.ศ. 2002 เวลาประมาณ 19.13 น. เพื่อนบ้านใกล้เคียงของ โอลิเวียร่า ต้องประหลาดใจที่ได้ยินเสียงอะไร ร่วงกรูกราวอยู่บนหลังคา เมื่อออกมาดูพบว่าเป็นก้อนหินกลมๆ ก้อนเล็ก ๆ ตกลงมาจากท้องฟ้า หลายคนช่วยเก็บก้อนหิน บางคนก็ถ่ายวีดีโอไว้เป็นหลักฐานด้วย

    เขาเล่าว่า ในขณะที่เขานอนอ่านหนังสืออยู่บนเตียง สักครู่ก็มีแสงสีม่วงสว่างไปทั้งห้อง แสงนั้นรวมตัวเข้าเหมือนฟองสบู่ ร่างของเขาลอยทะลุเพดาน รู้สึกเหมือนกระดูกถูกยืดออก แต่ไม่มีความเจ็บปวด ครั้งลอยพ้นผ่านหลังคาบ้านไป ลำแสงสีม่วงก็พลิกร่างเขาให้ยืนขึ้น เมื่อไปถึงยานต่างดาว ( ซึ่งเขาไมได้บอกว่ามันเป็นอย่างไร ) เขาก็ถูกนำตัวเข้าไปในฟองอากาศใบใหญ่ ซึ่งมีผิวบางใส คล้ายๆ ว่าข้างในคงจะคล้ายๆ ห้องฆ่าเชื้อ ปรับพลังงานให้สมดุลย์อะไรทำนองนั้น

    จากนั้นมนุษย์ต่างดาวผมบลอนด์ร่างสูง ก็พาเขาขึ้นบันไดไปยังชั้นบนของยาน ซึ่งเป็นห้องกว้างใหญ่เหมือนไม่มีที่สิ้นสุด ที่นั่นมนุษย์ต่างดาวให้เขาดูจอภาพ อันเป็นภาพเกี่ยวกับโลก ระบบสุริยะ และกาแล็คซี่ของเรา

    มนุษย์ต่างดาวบอกว่า ในวันที่ 22 ธันวาคม ค.ศ. 2012 ( พ.ศ. 2555 ) จะเกิดปรากฎการณ์ในอวกาศครั้งใหญ่ ซึ่งจะมีผลกระทบไปทั้งจักรวาล ในวันนั้นแกแล็คซี่ จะส่งแสงวาบเจิดจ้าออกมาก ดวงอาทิตย์ทุกดวงในแกแล็คซี่ จะสะท้องแสงนั้นไปยังดาวเคราะห์ที่โคจรรอบตัวมัน สิ่งมีชีวิตทั้งมวลอันมีดวงตา จะได้เห็นแสงเจิดจ้านี้ทั่วหน้ากัน โลกของเราจะปั่นป่วน ด้วยพายุสุริยะทั้งแสงอาทิตย์ก็จะร้อนจัดขึ้น

    คำทำนายของมนุษย์ต่างดาว ที่ว่าจะเกิดอาเพศขึ้นทั่วทั้งจักรวาลในวันนั้นจะเป็นจริงหรือไม่ น่าแปลกที่ว่า วันที่ 22 ธันวาคม ค.ศ. 2012 นั้นเป็นวันสุดท้ายในปฏิทินของชาวมายาอีกด้วย อีกไม่กี่ปีเราคงจะได้เห็นปรากฎการณ์นั้น ว่าจะเกิดอะไรขึ้นบ้าง

    ทั้งหมดนี้ ที่ฟังมานี้ ต่างต้องล้วนใช้วิจารณญาณ แต่ถ้าเป็นจริงขึ้นมาเมื่อไหร่ .......

    จากคุณ : <!--a href="profile.php?id=28" target="_blank"-->Terran<!--/a--> 11 ธ.ค. 50 11:36 น.

    ที่มาhttp://tasboard.piesoft.net/message.php?MsgCode=6393
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 1 กรกฎาคม 2009
  13. โนอาร์

    โนอาร์ Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    86
    ค่าพลัง:
    +82
    เรื่อง Forward Mail ที่ลือว่าจะเกิด สึนามิและแผ่นดินไหว ในวันที่เท่าไหร่ครับ รู้สึกว่าจะเป็นเดือนนี้ใช่ป่าวครับ ขอข้อมูลด้วยครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ
     
  14. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ศพที่ 5 ไข้หวัด 2009 ตายอีก 2 ชายวัย 45 ไตวายแทรก

    [​IMG]

    อธิบดีกรมการแพทย์ เผย ตาย อีก 1 ไข้หวัดสายพันธ์ใหม่ 2009 สรุปยอดตายแล้ว 5 ราย (ไอเอ็นเอ็น)

    นายวิทยา แก้วภราดัย รมว.สาธารณสุข เปิดเผยยอดผู้ติดเชื้อ ไข้หวัดใหญ่ สายพันธุ์ใหม่ 2009 ชนิด A H1N1 ว่าพบผู้ติดเชื้อในวันนี้ 59 ราย โดยแบ่งเป็น นักเรียน 41 ราย เดินทางกลับจากต่างประเทศ 2 ราย แพร่เชื้อในประเทศ 12 ราย ส่วนอีก 4 ราย กำลังหาสถานที่ว่า ติดเชื้อจากภายใน หรือ ภายนอกประเทศ สรุปแล้วจนถึงขณะนี้ พบผู้ติดเชื้อทั้งสิ้น 1,473 ราย หายเป็นปกติแล้ว 1,448 ราย โดยมีผู้ติดเชื้อที่พักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล 22 คน นอกจากนี้ รมว.สาธารณสุข เปิดเผยอีกว่า ได้กำชับให้ กรมการแพทย์ ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดแล้ว

    โดยล่าสุด แพทย์หญิงวารุณี จินารัตน์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลราชวิถี เปิดเผยว่า ชายวัย 47 ปี ผู้ติดเชื้อไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 ชนิด A H1N1 เสียชีวิตแล้ว เมื่อเวลา 11.35 น. โดยรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลราชวิถี เนื่องมาจาก ภาวะหัวใจล้มเหลว ไตวายเฉียบพลัน ซึ่งทีมแพทย์ระบุว่า มีภาวะโรคไตวายแทรกซ้อน ออกซิเจนในเลือดตก ตั้งแต่เมื่อช่วงดึก โดยทีมแพทย์ได้ใช้เครื่องช่วยหายใจแล้ว แต่ไม่สามารถยื้อชีวิตได้ นับเป็นบุคคลที่ 4 ที่เสียชีวิต จากโรคไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 ชนิด A H1N1 ในประเทศไทย

    ล่าสุด มีรายงานว่า มีผู้ป่วยไข้หวัดใหญ่ 2009 ที่พักรักษาตัวในโรงพยาบาลชลบุรี ได้เสียชีวิต อีก 1 ราย ซึ่งทางโรงพยาบาลเตรียมแถลงข่าวในเวลา 15.30 น. โดยมีปลัดกระทรวงสาธารณะสุขเป็นผู้เดินทางไปแถลงด้วยตัวเอง ขณะนี้ รวมคนไทยที่ต้องสังเวยชีวิตด้วยโรคไข้หวัดใหญ่ 2009 แล้วรวม 5 ราย

    ที่มา http://hilight.kapook.com/view/38709
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 2_38.jpg
      2_38.jpg
      ขนาดไฟล์:
      26.1 KB
      เปิดดู:
      2,686
  15. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    [​IMG]

    อ่านรายละเอียดได้ที่ลิ้งข้างล่างนี้ครับ
    http://hilight.kapook.com/view/37652

    Forward Mail

    Subject: Tsunami
    Date: Tue, 21 Apr 2009 07:54:29 +0100

    Hello There,

    No matter you believe this email or not, there's no harm to keep away from beaches in July.

    Below is the content on the message:

    "I just wanted 2 let you know that please stay away from the beaches all around in the month of July. There is a prediction that there will be another tsunami hitting on July 22<SUP>nd</SUP>. It is also when there will be sun eclipse. Predicted that it is going 2 be really bad and countries like Malaysia (Sabah & Sarawak), Singapore, Maldives, Australia, Mauritius, Si Lanka, India, Indonesia, Philippines are going 2 be badly hit. Please try and stay away from the beaches in July. Better 2 be safe than sorry. Please pass the word around. Please also pray for all beings."

    Bless you~Gaye

    [​IMG]

    ผมขอแถมข้อมูล ของโหรโสรัจจะ นวลอยู่ ที่ทำนายเหตุการณ์ในเดือน ก.ค.52 ไว้ให้พิจารณาร่วมกันไปด้วยนะครับ​

    กรกฎาคม 2552

    -ขบวนการแบ่งแยกดินแดนภาคใต้ เผาโรงเรียน ผู้นำประเทศถูกลอบทำร้าย
    -รัฐบาลขึ้นภาษีทุกประเภท เงินบาทลอยตัวสูงสุด หุ้นตก คนเดือดร้อนฆ่าตัวตาย
    -บุคคลสำคัญของโซเวียตถึงแก่อสัญกรรม รัสเซียดวงตก อำนาจถดถอย บริวารแบ่งแยก
    -ภูเขาไฟใต้น้ำแถบมหาสมุทรแปซิฟิกผุด(ระเบิด)ใกล้แผ่นดินใหญ่เอเชีย ทำลายล้างมนุษย์
    -ญี่ปุ่นเกิดภัยธรรมชาติ เกิดความไม่สงบภายใน เกิดอุบัติเหตุร้ายแรง คนตายจำนวนมาก
    -เขมร พม่า ระส่ำระสาย อิหร่านเกิดปฏิวัติ ปฏิรูป ประชาชนลุกฮือและถูกปราบรุนแรง
    -แผ่นดินไหวที่เกาะสุมาตรารุนแรง เกิดสึนามิ ผู้คนเสียชีวิตจำนวนมาก
    -ยุโรปทดลองหลุมดำ เกิดความผิดพลาดรุนแรง บางประเทศได้รับอันตราย ​


    ***********************************************​
    คำแนะนำ

    คำพยากรณ์เหล่านี้จะฟังดูแล้วหดหู่ น่าใจหาย โสรัจจะให้คำแนะนำว่า เป็นเพียงแนวทาง การคาดคะเน ไม่ให้คนตั้งอยู่ในความประมาท และหาทางระวังป้องกัน เพราะวิชาโหราศาสตร์นั้น เป็นเพียงทฤษฏีที่กำหนดขึ้นเพื่อใช้เป็นหลักในการให้คำพยากรณ์ ซึ่งอาจจะเกิด หรือไม่เกิดขึ้นเลยก็ได้ ที่สำคัญกว่านั้น คุณต้องยึดถือผลกรรมในภพชาติปัจจุบัน ยึดมั่นในผลของการกระทำกรรมดีและกรรมชั่ว ​
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 1_35.jpg
      1_35.jpg
      ขนาดไฟล์:
      44 KB
      เปิดดู:
      1,772
    • tsunami-22Jul09.jpg
      tsunami-22Jul09.jpg
      ขนาดไฟล์:
      65.8 KB
      เปิดดู:
      1,880
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 1 กรกฎาคม 2009
  16. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เตือนอย่าเพิ่งตื่นตระหนกหลังพบผู้ป่วยดื้อยาทามิฟลูรายแรก

    [​IMG]

    เจนีวา 1 ก.ค. - องค์การอนามัยโลก ระบุว่า การพบผู้ป่วยไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ที่เดนมาร์กดื้อยาทามิฟลูรายแรก เป็นผู้ป่วยกรณีเฉพาะ ไม่ได้มีผลต่อการระบาดในวงกว้าง

    โฆษกองค์การอนามัยโลก กล่าวว่า การพบผู้ป่วยรายนี้ไม่ได้หมายความว่าเชื้อไวรัสทวีความรุนแรงขึ้น เพราะเป็นผู้ป่วยกรณีเฉพาะ อย่างไรก็ดี อย่าเพิ่งวางใจ เพราะเชื้อไวรัสสามารถเปลี่ยนแปลงได้ทุกเมื่อ เครือข่ายเฝ้าระวังไข้หวัดใหญ่ขององค์การอนามัยโลก ที่เป็นความร่วมมือกันของห้องทดลองปฏิบัติการใน 97 ประเทศ จะจับตาเชื้อเอช 1 เอ็น 1 อย่างต่อไป

    ขณะนี้องค์การอนามัยโลกยังไม่เปลี่ยนแปลงคำแนะนำเรื่องใช้ยาต้านไวรัสรักษาโรคนี้ เช่น ยาทามิฟลู ชื่อสามัญ โอเซลทามิเวียร์ ผลิตโดยบริษัท โรช ในสวิตเซอร์แลนด์, ยารีเลนซา ชื่อสามัญ ซานามิเวียร์ ผลิตโดยบริษัท แกล็กโซสมิธไคลน์ โฆษกองค์การอนามัยโลก กล่าวด้วยว่า ก่อนหน้านี้เคยมีรายงานพบการดื้อยาทามิฟลูของเชื้อเอช 5 เอ็น 1 ที่ทำให้เป็นไข้หวัดนก และเชื้อเอช 1 เอ็น 1 ที่ทำให้เป็นไข้หวัดใหญ่ตามฤดูกาล

    สถาบันเซรุ่มของเดนมาร์ก ประกาศเมื่อวันจันทร์ว่า พบผู้ป่วยไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่คนหนึ่งไม่ตอบสนองต่อยาทามิฟลู เป็นเชื้อไวรัสสายพันธุ์ที่กลายพันธุ์ให้สามารถดื้อยาทามิฟลู แต่ยังคงรักษาได้ด้วยยารีเลนซา ขณะนี้ผู้ป่วยอาการดีขึ้นแล้ว และตรวจไม่พบเชื้อไวรัสดื้อยา. - สำนักข่าวไทย

    2009-07-01 15:08:46
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  17. littlelucky

    littlelucky เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    295
    ค่าพลัง:
    +1,938
    สวัสดีครับ แวะเอาข้อความมาบอกกล่าว
    สถานการณ์ช่วงนี้ไม่ดีครับ เรื่องราวต่าง ๆ กำลังจะแย่ลง
    ความสนุกสนาน รื่นเริงต่าง ๆ กำลังจะหมดไป
    เตรียมตัวกันไว้บ้างก็ดีครับ
    ทำบุญเยอะ ๆนะครับ และอย่างลืมในหลวงด้วยนะครับ
     
  18. access

    access เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 กรกฎาคม 2007
    โพสต์:
    68
    ค่าพลัง:
    +175
    ขอบคุณค่ะ พอดีเมื่อเช้าฝันเห็นเครื่องบินตกแบบระเบิด ในหมู่บ้านลำใหญ่นะค่ะ คือเห็นมันบินอยู่เหนือหลังคาบ้านค่ะ แล้วก็บินทำท่าจะตก จากนั้นก็ระเบิด คนถูกไฟคลอกตายนะค่ะ จากนั้นก็มีเสียงว่าเออนั้นไงเกิดแล้ว เดียวจากเหตุการณ์นี้ไปจะเป็นน้ำท่วม มาสูงเลย สูงเท่าตึกเลย แล้วก็ตื่นนะค่ะ ฝันวันนี้เองค่ะช่วงเช้า 1 กรกฏาคน 2009 ไม่รู้ยังไงแต่ดูเหมือนจริงมาก
     
  19. kananun

    kananun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    10,282
    ค่าพลัง:
    +114,775
    ฝันเรื่องน้ำท่วมใหญ่เหมือนกันครับ ช่วงวันสองวันนี้
     
  20. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    พิษณุโลกซ้อมแผนรับมือน้ำป่าไหลหลาก-ดินถล่ม

    [​IMG]

    พิษณุโลก 30 มิ.ย. - นายปรีชา เรืองจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก เปิดการฝึกซ้อมแผนน้ำป่าไหลหลากและดินโคลนถล่มในพื้นที่เสี่ยงภัย หมู่ที่ 1, 2 และ 3 ต.น้ำกุ่ม อ.นครไทย จ.พิษณุโลก เพื่อทดสอบและประเมินขีดความสามารถและความพร้อมของเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งก่อนเกิดเหตุ ระหว่างเกิดเหตุ และหลังเกิดเหตุ

    เพื่อเป็นแนวทางในการช่วยเหลือผู้ประสบภัยในสถานการณ์ภัยพิบัติฉุกเฉินฯ ตลอดจนเป็นการเตรียมพร้อมกำลังคน เครื่องมือ อุปกรณ์กู้ชีพกู้ภัย ในการช่วยชีวิตประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยได้อย่างมีประสิทธิภาพ ลดความสูญเสียทั้งชีวิตและทรัพย์สิน โดยมีประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัย ต.น้ำกุ่ม ต.นครชุม และใกล้เคียง กว่า 500 คน ให้ความร่วมมือฝึกซ้อมแผนในครั้งนี้เป็นอย่างดี เนื่องจากขณะนี้เป็นช่วงฤดูมรสุม และมีฝนตกอย่างต่อเนื่องในพื้นที่

    สำหรับ จ.พิษณุโลก เป็น 1 ใน 51 จังหวัดที่มีความเสี่ยงในเรื่องของธรณีพิบัติภัยดินถล่มและน้ำป่าไหลหลาก ในพื้นที่รวม 104 หมู่บ้าน 20 ตำบล 5 อำเภอ คือ อ.นครไทย อ.ชาติตระการ อ.เนินมะปราง อ.วังทอง และ อ.วัดโบสถ์. - สำนักข่าวไทย

    2009-06-30 18:07:44

    สสจ.สงขลา เร่งปราบลูกน้ำยุงลายป้องกันไข้เลือดออก

    [​IMG]

    สงขลา 1 ก.ค. - นพ.สรรพงษ์ ฤทธิรักษา นายแพทย์เชี่ยวชาญด้านเวชกรรมป้องกัน สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสงขลา เปิดเผยว่า ตั้งแต่เดือนมกราคม-1 กรกฎาคมนี้ สาธารณสุขจังหวัด ได้รับรายงานผู้ป่วยโรคไข้เลือดออกรวมจำนวนทั้งสิ้น 1,226 ราย คิดเป็นอัตราป่วย 92.12 ต่อประชากรแสนคน ไม่มีรายงานผู้ป่วยเสียชีวิต

    ซึ่งขณะนี้ถือเป็นจังหวัดที่มีผู้ป่วยเป็นอันดับ 2 ของประเทศ กลุ่มอายุที่พบสูงสุดคือกลุ่มอายุ 10 - 14 ปี จำนวนผู้ป่วย 316 ราย รองลงมาคือ กลุ่มอายุ 5 - 9 ปี จำนวน 273 ราย อำเภอที่ยังคงต้องมีการเฝ้าระวังผู้ป่วยได้แก่อำเภอหาดใหญ่ อ.สิงหนคร อ.เมือง และ อ.บางกล่ำ นอกจากการฉีดพ่นสารเคมีแล้วยังเน้น รณรงค์ให้ประชาชนร่วมกำจัดลูกน้ำและตัวแก่ยุงลายภายในและบริเวณบ้านเรือนของตัวเอง ทุกสัปดาห์ รวมถึงให้ชุมชนร่วมกันปลุกจิตสำนึกอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากในระยะนี้ใกล้เข้าสู่ฤดูฝนของภาคใต้ ทำให้ต้องเร่งรณรงค์เพิ่มมากขึ้น เพื่อลดการระบาดของโรคลง

    นอกจากนี้ ยังต้องเน้นเรื่องของการควบคุมโรคให้ได้โดยเร็ว ลดอัตราการเสียชีวิตลง ซึ่งในขณะนี้ก็ถือว่าประชาชนมีความเข้าใจ เมื่อมีผู้ป่วยในครอบครัวจะรีบนำไปพบแพทย์เพื่อตรวจวินิจฉัย ทำให้ไม่มีผู้เสียชีวิตจากโรคนี้. -สำนักข่าวไทย

    2009-07-01 18:02:45

    มทภ.2 เจรจากัมพูชาร่วมปรับลดกำลังทหารชายแดนพระวิหาร

    [​IMG]

    นครราชสีมา 1 ก.ค.- แม่ทัพภาค 2 บินเจรจาทหารฝ่ายกัมพูชา หารือการปรับลดกำลังทหารทั้งสองฝ่ายตลอดแนวชายแดนเขาพระวิหาร เพื่อให้เหมาะสมและเท่าเทียมกัน ระบุหลังคณะ “สุเทพ” เยือนกัมพูชาสถานการณ์ชายแดนมีแนวโน้มดีขึ้น

    พล.ท.วิบูลย์ศักดิ์ หนีพาล แม่ทัพภาคที่ 2 ให้สัมภาษณ์ก่อนออกเดินทางช่วงบ่ายที่ผ่านมา (1 ก.ค.) ไป จ.สุรินทร์ เพื่อเจรจากับ พล.ท.เจีย มอญ ผู้บัญชาการทหารภูมิภาคที่ 4 ของฝ่ายกัมพูชา ว่า การเดินทางครั้งนี้ เพื่อเจรจราเกี่ยวกับการปรับลดกำลังชายแดนไทย-กัมพูชา เนื่องจากบริเวณเขาพระวิหารมีกำลังทหารของทั้งสองฝ่ายอยู่มาก จึงควรจะปรับให้มีความเหมาะสม เท่าเทียมกัน และอยู่ในพื้นที่ที่ไม่ได้เปรียบเสียเปรียบกัน

    อย่างไรก็ตาม การปรับลดกำลังทหารตามแนวชายแดนนั้น ต้องหารือกันหลายรอบ จึงจะนำไปสู่การปฏิบัติ เพราะมีรายละเอียดมาก ส่วนครั้งนี้จะพยายามให้นำไปสู่การปฏิบัติจริง เพื่อให้ลดความตึงเครียด โดยเฉพาะอาจมีการให้ข่าวสารที่ผิดพลาด ซึ่งยืนยันว่าระดับพื้นที่ยังพูดคุยกันได้และปฏิบัติตามนโยบาย ส่วนการปรับลดกำลังทหารนั้น จะพิจารณาปรับจากจุดที่มีความตึงเครียดมากก่อน

    พล.ท.วิบูลย์ศักดิ์ กล่าวด้วยว่า หลังจากคณะนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคงของไทย เดินทางเยือนกัมพูชาเมื่อไม่นานนี้ ทำให้สถานการณ์ตามแนวชายแดนไทย-กัมพูชาดีขึ้น เพราะมีการเจรจาระดับนโยบายแล้ว ก็ชัดเจนว่าไม่มีการใช้อาวุธ จะใช้การเจรจากันทุกระดับอย่างรอบคอบ คิดว่าไม่น่าจะมีปัญหา

    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นอกจากการเจรจากับ พล.ท.เจีย มอญ แล้ว พล.ท.วิบูลย์ศักดิ์ ยังมีกำหนดการตีกอล์ฟกระชับความสัมพันธ์กับผู้นำทหารสูงสุดของฝ่ายกัมพูชาในวันที่ 2 และ 3 ก.ค.นี้ที่ประเทศกัมพูชา.-สำนักข่าวไทย

    2009-07-01 17:50:59

    รร.มัธยมดังเมืองอุบลฯ ปิด 3 วัน พบ นร.เป็นไข้

    [​IMG]

    ภูมิภาค 1 ก.ค.- ผอ.โรงเรียนเบ็ญจะมะมหาราชสั่งปิด 3 วัน หลังแพทย์สงสัยอาการไข้ของนักเรียนชั้น ม.3 ที่เพิ่งกลับจาก กทม. เช่นเดียวกับอ่างทองปิดการสอน เนื่องจากมีเด็กเกือบ 100 คน ขอยาแก้ไข้

    นายสมจิต บุตรทองทิม ผู้อำนวยการโรงเรียนเบ็ญจะมะมหาราช อ.เมือง จ.อุบลราชธานี สอนระดับชั้นมัธยมต้นถึงมัธยมปลาย เปิดเผยว่า ได้สั่งปิดการเรียนการสอนตามปกติเป็นเวลา 3 วัน ตั้งแต่วันนี้ (1 ก.ค.) ถึงวันที่ 3 ก.ค. หลังได้รับแจ้งจากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดว่า พบนักเรียนหญิงชั้น ม.3 อายุ 14 ปี เดินทางไปทำธุระกับผู้ปกครองที่กรุงเทพฯ ช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา มีอาการป่วยเป็นไข้หวัด ขณะนี้อยู่ระหว่างเฝ้าระวังที่โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง คาดว่าจะทราบผลภายใน 2-3 วัน นอกจากนี้ ยังต้องติดตามอาการของผู้ใกล้ชิดกับผู้ป่วยด้วย ประกอบกับช่วงนี้มีวันหยุดยาว 5 วัน คือ 4-8 ก.ค. ทางโรงเรียนจะร่วมกับสาธารณสุขจังหวัดเร่งทำความสะอาดสถานที่ เพื่อป้องกันเชื้อโรคระบาด และจะเปิดเรียนในวันที่ 9 ก.ค.

    ด้าน น.ส.สมจิต ปราณีโชติรส ผู้อำนวยการโรงเรียนอ่างทองปัทมโรจน์วิทยาคม จ.อ่างทอง กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ มีนักเรียนบางรายป่วยเป็นไข้หวัดมาประมาณ 3 วัน และวานนี้ (30 มิ.ย.) พบนักเรียนป่วยเพิ่มขึ้น จึงให้ปิดเรียนเฉพาะ 5 ห้องเรียน ปรากฏว่าวันนี้ (1 ก.ค.) มีนักเรียนมาขอยาแก้ไข้เกือบ 100 ราย จึงเรียกประชุมฝ่ายบริหารและมีมติให้ปิดการเรียนการสอน 2 วัน ตั้งแต่วันที่ 2-3 ก.ค.นี้

    ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มว่า เจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดอ่างทองที่เข้าไปตรวจสุขภาพที่โรงเรียนสตรีอ่างทอง หลังมีรายงานนักเรียนป่วย บางรายไข้สูงถึง 39-40 องศา ต้องเก็บตัวอย่างเชื้อและส่งเจ้าหน้าที่สังเกตอาการ โดยให้พักผ่อนอยู่ที่บ้านเพื่อสังเกตอาการ แต่ยังไม่มีการปิดการเรียนการสอน เนื่องจากมีนักเรียนที่ป่วยเป็นจำนวนน้อย.-สำนักข่าวไทย

    2009-07-01 16:39:57

    สั่งปิด ร.ร.อ่างทองปัทมโรจน์ หลังพบเด็กเป็นไข้หวัดกว่า 100 คน

    [​IMG]

    อ่างทอง 1 ก.ค. - โรงเรียนดังในจังหวัดอ่างทอง สั่งปิดเรียน 1 สัปดาห์ หลังพบเด็กป่วยเป็นไข้หวัดกว่า 100 คน ขณะที่สาธารณสุขจังหวัดเร่งเก็บเชื้อไปตรวจ หวั่นไข้หวัดใหญ่ 2009 ระบาด

    เจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดอ่างทอง และโรงพยาบาลอ่างทอง ตรวจร่างกายเด็กนักเรียนโรงเรียนอ่างทองปัทมโรจน์วิทยาคม ซึ่งได้รับแจ้งว่า มีเด็กป่วยเป็นไข้หวัดจำนวนมาก หลายคนมีอาการไข้ขึ้นสูง โรงเรียนได้แจ้งให้ผู้ปกครองมารับกลับไปแล้ว พร้อมกับสั่งหยุดเรียนเป็นเวลา 1 สัปดาห์ เริ่มตั้งแต่วันพรุ่งนี้เป็นต้นไป เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อ

    ขณะที่เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอีกชุดเข้าสำรวจโรงเรียนสตรีอ่างทอง ซึ่งมีรายงานว่า พบเด็กเป็นไข้กว่า 70 คน บางคนไข้สูงถึง 40 องศา แต่ยังไม่มีประกาศปิดการเรียนการสอน เนื่องจากยังมีผู้ป่วยจำนวนไม่มาก. -สำนักข่าวไทย

    2009-07-01 16:10:48

    พังนาตาลีคลั่งไล่เหยียบชาวบ้านที่ตรังตาย 3 คน

    [​IMG]

    ตรัง 1 ก.ค. - ช้างคลั่ง ไล่เหยียบชาวบ้านที่เข้าไปกรีดยางพาราเสียชีวิต 3 คน ซึ่งก่อนหน้านี้ก็มีประวัติทำร้ายควาญช้างและเจ้าของจนเสียชีวิตมาแล้ว 4 คน

    แม้ชาวบ้านในบ้านแหลมสอม อ.ปะเหลียน จ.ตรัง จะสามารถช่วยกับจับพังนาตาลี อายุ 35 ปี ที่คลุ้มคลั่งไล่เหยียบนายโสภณ จินะล่า น.ส.ปรียา เมฆฉาย และนางจิตนา ช้างขาว ไว้ได้ โดยเอาไปล่ามไว้ในป่าด้วยโซ่หลายชั้น แต่พังนาตาลีก็ยังคงมีอาการคลุ้มคลั่งให้เห็น จนไม่มีใครกล้าเข้าใกล้ แม้แต่นายสมโชค ชูบาน เจ้าของ ซึ่งเล่าให้ฟังว่า ก่อนเกิดเหตุได้ล่ามพังนาตาลีไว้ในป่า แต่ช้างเกิดคลุ้มคลั่งและสะบัดเชือกจนหลุด ก่อนวิ่งเข้าไปในหมู่บ้าน และไล่เหยียบชาวบ้านที่กำลังกรีดยาง ในพื้นที่หมู่ 6 ต.แหลมสอบ หมู่ 4 และ 5 ต.ทุ่งยาว จนเสียชีวิต

    สำหรับพังนาตาลีก่อนหน้านี้เคยเหยียบควาญช้าง ตลอดจนพี่ชายของตนเสียชีวิตมาแล้วรวม 4 คน เมื่อรวมกับรายล่าสุดทำให้มีผู้เสียชีวิตภายใต้เท้าของพังนาตาลีแล้วถึง 7 คน. -สำนักข่าวไทย

    2009-07-01 16:13:52

    ที่มา http://news.mcot.net/local/
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

แชร์หน้านี้

Loading...