ประเทศไทยจะเกิดอุบัติภัยอย่างที่ทำนายกันจริงๆหรือไม่

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย koymoo, 25 มกราคม 2005.

  1. CMJ

    CMJ Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 มกราคม 2008
    โพสต์:
    35
    ค่าพลัง:
    +28
    เขียนภาษาไทยให้ถูกต้องก็จะดีครับ
     
  2. k_isara

    k_isara เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    246
    ค่าพลัง:
    +119
    20 มิ.ย. 52

    N95

    หน้ากากรุ่นนี้ในท้องตลาดขายอยู่ซองละ 80 บาท มี 2ใบในหนึ่งซอง ในปัจจุบันที่โรคกำลังระบาด ถ้าอยู่ในที่โล่งใช้หน้ากากกระดาษชนิดสีเขียวก็พอ แต่ถ้าอยู่ในห้องติดเชื้อหรือพื้นที่เสี่ยงให้ใช้รุ่น N95จะปลอดภัย เพราะรุ่นนี้กรองเชื้อโรคได้

    ข้อควรระวังการใช้หน้ากาก N95
    ผู้มีโรคภูมิแพ้มากๆ ไม่ควรใช้ เพราะหน้ากากรุ่นนี้อากาศเข้าออกอยาก
    เด็กเล็กที่ช่วยตัวเองไม่ได้ก็ไม่ควรใส่ให้ เพราะหายใจไม่ออก

    ยาต้านไข้หวัด H1 N1 ในขณะนี้เท่าที่ทราบมายังไม่มี ยาที่ฉีดให้กับกลุ่มเสี่ยง เช่น หมอหรือเจ้าหน้าที่ๆเกี่ยวข้อง คือยาต้านไข้หวัดใหญ่ ซึ่งทุกๆปี ช่วงที่มีการระบาดของโรค ก็จะฉีดยาชนิดนี้ให้กับกลุ่มเสี่ยง เมื่อฉีดยาแล้ว ยาจะค่อยๆสร้างภูมิคุ้มกันขึ้นจนครบ 21 วัน ภูมิคุ้มกันก็จะสมบูรณ์เราจึงไม่จำเป็นต้องฉีดยาล่วงหน้า จะเสียเงินเปล่า สู้ทำความดี ทำร่างกายให้แข็งแรงและไม่ประมาท เท่านี้ก็พอ

    เมื่อก่อนพระลอ ตามจับไก่ ก็ยังจับไม่ได้
    วันนี้พระลอ มาตามจับหมูอีก ยังไงก็จับไม่ได้เช่นเดิม
    ความดีและความไม่ประมาทเท่านั้น ถึงจะหยุดยั้งได้
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 มิถุนายน 2009
  3. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เกิดแผ่นดินไหว 5.5 ริกเตอร์ที่ไต้หวัน

    [​IMG]

    ไทเป 20 มิ.ย. - สำนักอุตุนิยมวิทยาไต้หวัน รายงานการเกิดแผ่นดินไหวขนาด 5.5 ริกเตอร์ทางภาคตะวันออกของไต้หวันวันนี้ แต่ยังไม่มีรายงานความเสียหายในชีวิตและทรัพย์สิน

    แผ่นดินไหวใต้ทะเลเกิดขึ้นเมื่อเวลา 11.44 น. วันนี้ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งตรงกับเวลา 10.44 น. ในไทย ห่างจากเขตอี๋หลาน ไปทางตะวันออกเฉียงใต้ราว 77 กม. และอยู่ลึกลงไปในทะเล 11 กม.

    ทั้งนี้ไต้หวัน ซึ่งตั้งอยู่ใกล้กับจุดเชื่อมต่อของแผ่นเปลือกโลก มักเผชิญกับแผ่นดินไหวบ่อยครั้ง โดยแผ่นดินไหวขนาด 7.6 ริกเตอร์เมื่อเดือนก.ย. 2542 คร่าชีวิตคนไต้หวันไปราว 2,400 คน.-สำนักข่าวไทย

    2009-06-20 12:09:40

    เกิดแผ่นดินไหวรุนแรง 6 ริกเตอร์ที่อินโดนีเซีย

    [​IMG]

    จาการ์ตา 20 มิย.- เกิดแผ่นดินไหววัดแรงสั่นสะเทือนได้ 6 ริกเตอร์ในจังหวัดเบงกูลู ทางตะวันตกของอินโดนีเซีย แต่ยังไม่มีรายงานตัวเลขผู้บาดเจ็บล้มตาย หรือความเสียหาย

    สำนักงานธรณีวิทยาและอุตุนิยมวิทยากรุงจาการ์ตา รายงานว่า แผ่นดินไหวเกิดเมื่อเวลา 16.21 น. ของวันนี้ ตามเวลาในไทย โดยมีศูนย์กลางแรงสั่นสะเทือนอยู่ห่างจากเมืองบินทูฮัน ไปทางตะวันตกเฉียงใต้ราว 72 กิโลเมตร ซึ่งเป็นเมืองที่อยู่นอกชายฝั่งเกาะสุมาตรา แรงสั่นสะเทือนอยู่ลึกลงไปใต้ดิน 28 กิโลเมตร แต่ไม่มีการประกาศเตือนภัยคลื่นยักษ์

    ตำรวจในเมืองบินทูฮัน ยืนยันว่า รู้สึกได้ถึงแรงสั่นสะเทือน แต่ยังไม่มีรายงานความเสียหาย หรือผู้บาดเจ็บเสียชีวิต.-สำนักข่าวไทย

    2009-06-20 17:08:17

    คณะนักวิจัยยืนยันพบการกลายพันธุ์ของเชื้อไวรัสไข้หวัดพันธุ์ใหม่ในจีน

    [​IMG]

    ญี่ปุ่น 20 มิ.ย. - คณะนักวิจัยในญี่ปุ่นยืนยัน เชื้อไวรัสไข้หวัดสายพันธุ์ใหม่ที่พบในจีน กลายพันธุ์เป็นสายพันธุ์ที่เมื่อเข้าสู่ร่างกายของมนุษย์แล้วสามารถแบ่งตัวเพิ่มจำนวนได้ง่ายขึ้น

    นักวิจัยมหาวิทยาลัยสถาบันวิทยาศาสตร์การแพทย์ ในกรุงโตเกียว ได้วิเคราะห์ข้อมูลหน่วยถ่ายพันธุ์หรือยีน ของเชื้อไข้หวัดพันธุ์ใหม่จากทั่วโลก และยืนยันว่า เชื้อไวรัสไข้หวัดที่พบในผู้หญิงวัย 22 ปี ในนครเซี่ยงไฮ้ ปลายเดือนที่แล้ว มียีนตัวหนึ่งที่กลายพันธุ์ คือ ยีน PB2 ซึ่งพบในช่วงที่เชื้อไวรัสแบ่งตัว ทำให้เชื้อหวัดเพิ่มจำนวนขึ้นอย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพมากขึ้นเมื่ออยู่ในร่างกายของคน หากเชื้อไวรัสที่กลายพันธุ์ แพร่กระจายไปอย่างรวดเร็ว อาจทำให้อาการยิ่งทรุดหนักได้ สิ่งสำคัญในขณะนี้คือ นานาประเทศต้องร่วมมือกันตรวจหาความเชื่อมโยงที่เป็นไปได้ระหว่างการกลายพันธุ์กับจำนวนคนไข้อาการหนักที่เพิ่มขึ้น.-สำนักข่าวไทย

    2009-06-20 11:21:19

    ผู้ติดเชื้อหวัดทั่วโลกทะลุเกิน 44,000 คนแล้ว

    [​IMG]

    20 มิ.ย. - จำนวนผู้ติดเชื้อไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ยอดผู้ติดเชื้อทั่วโลกทะลุเกิน 44,000 คนแล้ว

    ออสเตรเลีย เป็นประเทศที่มีผู้ติดเชื้อมากที่สุดในภูมิภาคนี้ โดยจนถึงวันนี้พบผู้ติดเชื้อเอช 1 เอ็น 1 แล้ว 2,376 คน แต่ส่วนใหญ่มีอาการไม่รุนแรง และสามารถหายได้ในเวลารวดเร็ว ส่วนที่ฟิจิพบผู้ติดเชื้อรายแรกของประเทศ โดยเป็นชายวัย 36 ปี ที่เพิ่งจะเดินทางกลับจากเมืองเมลเบิร์นของออสเตรเลีย เช่นเดียวกับบังกลาเทศที่ยืนยันพบผู้ติดเชื้อรายแรก เป็นชายวัย 19 ปี ที่เพิ่งกลับจากสหรัฐ ขณะที่มาเลเซียพบผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 7 คน รวมเป็น 42 คน อินเดียพบผู้ติดเชื้ออีก 6 คน รวมเป็น 50 คน แต่ผู้ติดเชื้อ 16 คน ออกจากโรงพยาบาลแล้ว

    ขณะเดียวกัน รัฐบาลจีนได้สั่งวัคซีนป้องกันไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ชุดแรกจากเป่ยจิง ซิโนแวค ไบโอเทค ซึ่งเป็นบริษัทผู้ผลิตยาภายในประเทศ ซึ่งจะนำไปฉีดป้องกันให้แก่ประชาชน 5 ล้านคน โดยจะให้ความสำคัญกับเด็ก ๆ และคนชรา รวมถึงเจ้าหน้าที่ภาครัฐที่ทำงานในกระทรวงคมนาคมและการรถไฟ ขณะที่คาดว่าจะสามารถวางจำหน่ายวัคซีนได้ในเดือนสิงหาคมนี้

    ส่วนที่ภูมิภาคอเมริกาใต้นั้น เจ้าหน้าที่ชิลีรายงานว่า จำนวนคนติดเชื้อเพิ่มขึ้นเป็นกว่า 4,300 คน แต่ยังดีที่ในจำนวนนี้มีเพียงร้อยละ 3.7 เท่านั้นที่ต้องเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลและมีคนเสียชีวิตเพราะโรคนี้เพียง 4 คน ส่วนที่น่ากังวลคือเด็กนักเรียนอายุเฉลี่ย 5-19 ปี ติดเชื้อหวัดพันธุ์นี้มากที่สุดคิดเป็นร้อยละ 63 ที่เปรู เจ้าหน้าที่รายงานว่ามีคนป่วยเพิ่มอีก 21 คน เป็น 185 คน ส่วนที่บราซิลมีคนติดเชื้อแล้ว 131 คน เพิ่มจากสัปดาห์ก่อนกว่า 2 เท่า นิคาการัวและโคลอมเบียก็มีคนติดเชื้อเพิ่มขึ้นเช่นกัน

    ทางด้านเรือสำราญพูลแมนทูร์ ซึ่งผู้โดยสารติดเชื้อหวัดพันธุ์ใหม่ระหว่างท่องทะเลคาริบเบียน และอเมริกาใต้ เดินทางถึงเกาะอารูบา จุดหมายปลายทางแล้วเพื่อให้ผู้โดยสารและลูกเรือที่เหลือ 900 คน ขึ้นบกที่นั่น ก่อนหน้านี้เรือสำราญลำนี้ แวะที่เกาะมาร์การิตาของเวเนซุเอลา และเจ้าหน้าที่ตรวจพบผู้โดยสารบนเรือติดเชื้อ เอช 1 เอ็น 1 แล้ว 3 คน .- สำนักข่าวไทย

    2009-06-20 19:19:42

    ผู้ที่เดินทางไปจีนช่วงนี้ หากเป็นไข้อาจถูกกักตัวนานถึง 7 วัน

    [​IMG]

    ปักกิ่ง 20 มิ.ย.- กระทรวงต่างประเทศสหรัฐ เตือนผู้ที่เดินทางไปจีนช่วงนี้ว่า ถ้ามีอาการไข้ อาจถูกทางการจีนกักตัวนานถึง 7 วัน เพื่อเฝ้าสังเกตอาการว่าป่วยเป็นไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่หรือไม่

    องค์การอนามัยโลกระบุตัวเลขผู้ติดเชื้อไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ว่าอยู่ที่ 48,000 รายทั่วโลก ซึ่งรวมถึง 519 รายในจีน ด้วยเหตุนี้ ทางการจีนจึงพยายามยับยั้งการระบาดของโรค โดยเฉพาะผู้ที่เดินทางเข้าประเทศจีน ถ้าพบว่ามีอาการไข้ จะถูกกักตัวไว้นานถึง 7 วัน ส่วนผู้ที่นั่งใกล้ผู้ป่วยระหว่างอยู่บนเครื่องบิน ก็จะถูกกักตัวด้วยเช่นกัน รวมถึงผู้ที่มีอุณหภูมิร่างกายสูงกว่าปกติ และผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่ที่โรคดังกล่าวกำลังระบาด

    เด็กสาวอเมริกันวัย 15 ปี จากรัฐแคนซัส ให้สัมภาษณ์กับสถานีโทรทัศน์ซีเอ็นเอ็น ว่า ได้นั่งใกล้ชายผู้หนึ่งที่ป่วยเป็นไข้ระหว่างโดยสารเครื่องบินเดินทางมายังกรุงปักกิ่ง ประเทศจีน พอถึงกรุงปักกิ่งได้แค่วันเดียว ก็มีเจ้าหน้าที่รัฐมาตามตัวถึงที่โรงแรม พวกเขาสวมเสื้อคลุมและหน้ากากอนามัยอย่างมิดชิด และบอกว่า ต้องนำตัวเธอไปกักไว้นาน 7 วัน เพราะตอนอยู่บนเครื่องบินได้นั่งใกล้ชายที่ป่วยเป็นไข้

    แม้กระทั่ง นายเรย์ นากิน นายกเทศมนตรีประจำเมืองนิวออร์ลีนส์ รัฐลุยเซียนา ของสหรัฐ ก็ต้องถูกกักตัวในนครเซี่ยงไฮ้นานถึง 4 วัน เมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา เพราะเกรงว่าจะติดไวรัสไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ เนื่องจากนายนากินนั่งใกล้ผู้โดยสารรายหนึ่งที่ต้องสงสัยจะติดเชื้อ. -สำนักข่าวไทย

    2009-06-20 16:59:54

    ทิเบตแห้งแล้งหนักสุดในรอบ 30 ปี

    [​IMG]

    ปักกิ่ง 20 มิ.ย. - สำนักข่าวซินหัวของทางการจีนรายงานว่า ปัญหาความแห้งแล้งในทิเบต ทวีความรุนแรงที่สุดในรอบ 30 ปี ส่งผลให้พื้นที่หลายพันไร่แห้งผาก และทำให้ปศุสัตว์กว่า 13,000 ตัวต้องล้มตาย

    รายงานอ้างเจ้าหน้าที่อุตุนิยมวิทยาระดับสูงของจีน ระบุว่า เมื่อเดือนก่อนทิเบตเผชิญกับภัยความแห้งแล้งและน้ำท่วมรุนแรงขึ้น เนื่องจากภาวะโลกร้อนทำให้ธารน้ำแข็งบริเวณดังกล่าวละลายลง ด้านสำนักงานใหญ่ด้านการบรรเทาภัยแล้ง และควบคุมอุทกภัยของเขตปกครองตนเองทิเบต กล่าวว่า สภาพอากาศแห้งแล้งนับแต่เมื่อปีก่อนส่งผลกระทบต่อพื้นที่ 5 จังหวัดของทิเบต และร้อยละ 15.3 ของพื้นที่ราบสูงที่ห่างไกล ทั้งยังทำให้ปศุสัตว์ล้มตาย 13,601 ตัว แต่ไม่ได้ให้รายละเอียดของกรอบเวลาการตาย ส่วนสถานีตรวจวัดอากาศบางแห่งก็ไม่มีปริมาณน้ำฝนเพียงพอในช่วง 226 วัน

    เจ้าหน้าที่อุตุนิยมวิทยาคนหนึ่ง กล่าวว่า ภาวะแห้งแล้วรุนแรงขึ้นจากอุณหภูมิที่สูงกว่าปกติ โดยปัจจุบันทิเบตมีอุณภูมิสูงกว่าปกติราว 0.4-2.3 องศาเซลเซียส ด้านหัวหน้าสำนักอุตุนิยมวิทยาจีน กล่าวเมื่อเดือนก่อนว่า สัญญาณเตือนของภาวะโลกร้อนคือ การที่ธารน้ำแข็งละลายเร็วขึ้น ซึ่งจะทำให้ระดับน้ำในทะเลสาบของทิเบตเอ่อล้นตลิ่ง จนอาจทำให้ประชาชนหลายล้านคนทางภาคตะวันตกของจีนเผชิญอุทกภัยเป็นในระยะสั้น และจะเผชิญภัยแล้งในระยะยาว.-สำนักข่าวไทย

    2009-06-20 17:01:37

    เกิดเหตุระเบิดฆ่าตัวตายในอิรักตายเจ็บกว่าร้อย

    [​IMG]

    เคอร์คุก 20 มิ.ย.- มีผู้เสียชีวิตไปอย่างน้อย 25 คน และบาดเจ็บอีก 150 คน จากเหตุระเบิดฆ่าตัวตายโดยใช้รถบรรทุกโจมตีเมืองเคอร์คุกทางเหนือของอิรักใกล้สุเหร่าของพวกชีอะห์ แรงระเบิดยังส่งผลให้บ้านเรือนที่อยู่ข้างเคียงพังทลายไปอย่างน้อยสิบหลัง

    เหตุระเบิดเกิดขึ้นเพียงไม่กี่วันก่อนที่กองกำลังสหรัฐมีกำหนดจะถอนทหารออกจากหลายเมืองในอิรัก หลายฝ่ายยังวิตกว่าถ้ากองกำลังสหรัฐถอนทหารออกจากอิรักแล้ว อาจส่งผลให้เหตุรุนแรงในอิรักยิ่งบานปลายขยายวงมากขึ้น
    เมืองเคอร์คุก อยู่ห่างจากกรุงแบกแดดประมาณ 250 กิโลเมตร ซึ่งเมื่อเดือนที่แล้วก็เคยเกิดเหตุระเบิดฆ่าตัวตายถึง 2 ครั้งที่เมืองนี้ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 14 คน เมืองเคอร์คุกยังนับเป็นศูนย์กลางอุตสาหกรรมน้ำมันทางเหนือของอิรัก และยังเป็นถิ่นที่อยู่ของกลุ่มชาวเคิร์ด อาหรับ และพวกเติร์ก .-สำนักข่าวไทย

    2009-06-20 20:14:01

    อิหร่านขู่ใช้มาตรการขั้นเด็ดขาดจัดการกลุ่มผู้ประท้วง

    [​IMG]

    เตหะราน 20 มิ.ย. - รัฐบาลอิหร่านขู่ใช้มาตรการขั้นเด็ดขาดเข้าจัดการแน่นอน ถ้ากลุ่มที่อยู่ตรงข้ามกับประธานาธิบดีมาห์มุด อาห์มาดิเนจาด ยังดึงดันจะจัดชุมนุมประท้วงอีกในวันนี้ เพื่อเรียกร้องให้จัดการเลือกตั้งใหม่

    เว็บไซต์ของกลุ่มที่สนับสนุนอดีตนายกรัฐมนตรีมีร์ ฮอสเซน มูซาวี ผู้พ่ายแพ้การเลือกตั้ง เรียกร้องให้ฝูงชนออกมาชุมนุมประท้วงกลางท้องถนนในเวลา 16.00 น. ของวันนี้ตามเวลาท้องถิ่น หรือประมาณ 18.30 น.ตามเวลาในไทย ส่งผลให้ทางการอิหร่านต้องรีบจัดวางรถดับเพลิงตรงจัตุรัสที่คาดว่าจะเกิดการชุมนุมประท้วง ทั้งยังจัดวางกำลังตำรวจปราบจลาจลรอบมหาวิทยาลัยเตหะราน ซึ่งเคยเป็นพื้นที่ที่เกิดการปะทะกันระหว่างกลุ่มผู้ประท้วงกับกองกำลังรักษาความมั่นคง

    หลายฝ่ายยังคงจับตาว่าจะมีการประท้วงเกิดขึ้นในกรุงเตหะรานวันนี้หรือไม่ ทั้งที่รัฐบาลออกมาขู่จะใช้มาตรการขั้นเด็ดขาดเข้าจัดการแล้ว ซึ่งอาจส่งผลให้การประท้วงกลายเป็นเหตุนองเลือดขึ้นได้ แต่ถ้ารัฐบาลกลับลำไม่จัดการผู้ประท้วงอย่างเด็ดขาด จะทำให้ประชาชนขาดความเชื่อมั่นในรัฐบาลทันที ส่วนกลุ่มผู้ประท้วงนั้น ถ้าไม่ออกมาชุมนุมในวันนี้ ก็จะทำให้ภาครัฐยิ่งได้ใจและไม่ยอมรับข้อเรียกร้องของกลุ่มผู้ประท้วงอีกต่อไป

    ยังไม่แน่ชัดว่านายมูซาวี ผู้เรียกร้องให้ชุมนุมประท้วงมาตั้งแต่ต้นจะสามารถหยุดยั้งการประท้วงในวันนี้ได้หรือไม่ แม้ว่าเขาได้สั่งให้กลุ่มผู้สนับสนุนอยู่แต่ภายในบ้านแล้วก็ตาม เพราะดูเหมือนว่า รัฐบาลมีท่าทีจะกวาดล้างผู้ประท้วงอย่างจริงจัง ทั้งยังส่งกำลังตำรวจและกลุ่มติดอาวุธเข้าประจำการตามถนนสายต่าง ๆ ทั่วกรุงเตหะราน โดยเฉพาะตามย่านธุรกิจแห่งสำคัญ. -สำนักข่าวไทย

    2009-06-20 19:53:02

    อิหร่านเตรียมสุ่มนับคะแนนเลือกตั้งใหม่

    [​IMG]

    เตหะราน 20 มิ.ย.-สภาผู้ปกครองของอิหร่าน (Guardians Council) พร้อมที่จะสุ่มนับคะแนนเสียงเลือกตั้งใหม่จำนวน 10 % ของหีบลงคะแนน หลังจากที่เกิดข้อถกเถียงผลการเลือกตั้งประธานาธิบดีจนนำไปสู่การประท้วงและความวุ่นวายอยู่ในขณะนี้

    โฆษกของสภาผู้ปกครอง ประกาศว่า ในการนับคะแนนใหม่จะทำต่อหน้าสักขีพยานที่เป็นตัวแทนของผู้สมัคร 3 คนที่พ่ายแพ้การเลือกตั้ง

    นายอับบาส โมห์ตาจ ประธานสภาความมั่นคง และรัฐมนตรีช่วยกระทรวงมหาดไทยอิหร่าน ส่งจดหมายถึงนายมูซาวี เรียกร้องให้เขายุติการยั่วยุให้เกิดการชุมนุมที่ผิดกฎหมาย มิเช่นนั้นจะต้องรับผิดชอบต่อผลของการกระทำดังกล่าว พร้อมกันนี้ยังปฏิเสธข้อกล่าวหาของนายมูซาวีที่ว่า ตำรวจได้ทำลายทรัพย์สินของประชาชน

    นายมูซาวี และกลุ่มผู้สนับสนุนท่าทายอำนาจรัฐด้วยการจัดการเดินขบวนครั้งใหญ่หลายครั้งในกรุงเตหะราน เพื่อประท้วงผลการเลือกตั้งประธานาธิบดีเมื่อสัปดาห์ก่อน โดยเมื่อวันพุธเขาได้ส่งจดหมายร้องเรียนต่อสภาความมั่นคงอิหร่าน เรียกร้องให้กลุ่มผู้ไม่มีอำนาจทางกฎหมายในการลงโทษ และเจ้าหน้าที่ตำรวจนอกเครื่องแบบ ยุติการโจมตีกลุ่มผู้ชุมนุม และทำลายทรัพย์สินประชาชน รวมทั้งรถยนต์ .-สำนักข่าวไทย

    2009-06-20 17:06:02

    ที่มา http://news.mcot.net/international/
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  4. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ข้อมูลเยอแยะมากมายหลายกลุ่ม !!!

    [​IMG]

    สุดใจ เขากะลา สมาชิก

    - เรื่องของภัยพิบัติเป็นเรื่องใหญ่ จะเห็นได้ว่า จิตวิญญาณชั้นสูง ไม่ว่าจะเป็นพระปฏิบัติที่ท่านละสังขารไปแล้ว เทวดา เทพ พรหม จิตจักรวาล หรือมนุษย์ต่างดาว ก็สื่อสารผ่านร่างมนุษย์ทั้งสิ้น ในหลายท่าน หลายกลุ่ม หลายสำนักปฏิบัติ จุดประสงค์ก็เพื่อช่วยเหลือ เรื่องของภัยพิบัติเหมือนกัน จะเป็นในรูปแบบใดก็ตาม รูปแบบการเตือน รูปแบบการเตรียมการ รูปแบบการเร่งปฏิบัติจิต ล้วนเป็นรูปแบบเพื่อเตรียมรับกับภัยพิบัติ ในกาลข้างหน้าทั้งสิ้น

    " เหมือนเราไปเที่ยวงานวัด ภายในงานวัดนั้นมีมหรสพมากมาย ไม่ว่าคนที่เล่นลิเก คนที่ฉายหนัง คนที่ขายลูกชิ้น คนขายลูกโป่งคนขายของเล่น หรือคนที่ไปเดินเที่ยวในงานนั้น ต่างก็อยู่ในงานเดียวกันแต่ทำหน้าที่ต่างกัน"

    - ดังนั้นเรื่องของ "ภัยพิบัติ" จึงมีหลายหลายหน้าที่ หลากหลายรูปแบบไม่ว่าจะรวมกลุ่มปฏิบัติธรรมเพื่อยกระดับจิตใจ เตรียมการเรื่องสถานที่หลบภัย เตรียมอุปกรณ์ในกรณีฉุกเฉิน เผยแพร่ข่าวสารผ่านสื่อต่าง ๆหรือผ่านข้อมูลรับข่าวสารเรื่องการเตือนภัย ทั้งหมดล้วนเป็นงานเดียวกัน แต่คนละภารกิจเท่านั้นเอง

    - มนุษย์ต่างดาวกล่าวว่า จึงไม่มีคำว่าผิด หรือถูก ในการปฏิบัติการเตรียมการของแต่ละกลุ่ม ให้มองว่าสิ่งที่กลุ่มต่าง ๆ ปฏิบัตินั้นถูกต้องตามหน้าที่ของเขา เราก็ทำไปตามหน้าที่ของเรา งานนี้จึงจะลุล่วงไปได้ด้วยดี ...... "อย่าได้นำไปเปรียบเทียบกันเด็ดขาด เพราะเป็นคนละหน้าที่กัน" (คำที่มนุษย์ต่างดาวกำชับไว้)


    - จ.ส.อ.เชิด ชื่นสำนวน ทำงานเรื่องของภัยพิบัติมาตั้งแต่ต้น แม้ในขณะนี้ท่านก็ยังทำอยู่แต่อาจเป็นรูปแบบที่เรานึกไม่ถึงก็เป็นได้

    - มี 3ข้อ ที่มนุษย์ต่างดาวบอกไว้หลายปีก่อนก็คือ

    - เรื่องจริงยิ่งกว่านิยาย
    - อะไรก็เกิดขึ้นได้
    - อย่าตีกรอบ

    ในโอกาสข้างหน้าจะนำคำเหล่านี้มาอธิบายให้ฟังค่ะ


    ข้อมูล : มนุษย์ต่างดาวที่เขากะลา 1 - 6 [Engine by iGetWeb.com]

    หมายเหตุ

    อันแม่น้ำร้อยสาย ย่อมไหลรวมลงสู่มหาสมุทรฉันใด ข้อมูลถึงจะมีมากมายหลายร้อยกลุ่ม แต่ก็ไหลรวมไปในเรื่องเดียวกันฉันนั้น

    เหมือนมีคนหนึ่งร้อยคนเข้าไปชมภาพยนต์ ในเรื่องเดียวกัน(เรื่องภัยพิบัติ) ต่างก็เอามาบอกเล่ากับญาติสนิทมิตรสหาย ไปในมุมมองของตนเอง ที่แตกต่างกันไปหนึ่งร้อยมุมมอง เช่นคนที่นับถือศาสนาคริสต์ก็บอกเล่าไปในแนวทางของพระเจ้าตามที่เขานับถือ คนที่นับถือศาสนาพุทธก็บอกเล่าไปในแนวทางแห่ง อนิจจัง ทุกขัง อนัตตา ทุกสิ่งมีเกิดขึ้นตั้งอยู่แล้วก็ต้องดับไปเป็นธรรมดา คนที่นับถืออิสลามก็บอกเล่าไปตามสัญญาณวันสิ้นโลก ตามที่พระศาสดาของตนได้สั่งสอนเอาไว้

    สรุปได้ว่าข้อมูลของคนทั้งหนึ่งร้อยคนนั้น ก็ยังคงบอกเล่าเรื่องเดียวกันอยู่นั่นเอง เพียงแต่นำเสนอออกไปตามแนวคิด ทัศนคติ และมุมมองในความคิดความเชื่อ ของตนเองครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSC08898.jpg
      DSC08898.jpg
      ขนาดไฟล์:
      136.6 KB
      เปิดดู:
      1,200
  5. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>ยอดผู้ติดเชื้อหวัดใหม่ 2009 เพิ่มอีก 43 ราย รวมป่วยแล้ว 705 ราย</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>21 มิถุนายน 2552 12:16 น</TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=450 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=450>[​IMG] </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE> เผยยอดผู้ติดเชื้อหวัดใหม่ 2009 เพิ่มขึ้น 43 รายรวมยอดสะสม 705 ราย อธิบดีกรมควบคุมโรค เตรียมลงพื้นที่โรงเรียนกวดวิชาให้ข้อมูลป้องกันโรค หลังพบเด็กส่วนใหญ่ยังไปเรียนพิเศษแม้ ร.ร.จะหยุด และขอความร่วมมือผู้ประกอบการสอนชดเชยกรณีเด็กป่วยหยุดเรียน

    นพ.ม.ล.สมชาย จักรพันธุ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค กล่าวถึงสถานการณ์การระบาดของโรคไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 ว่า วันนี้ (21 มิ.ย.) พบผู้ติดเชื้อไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่เพิ่ม 43 ราย น้อยกว่าเมื่อวานนี้ (20 มิ.ย.) ทำให้มียอมผู้ป่วยสะสม รวม 705 ราย สาเหตุที่มีจำนวนผู้ป่วยน้อยลง เชื่อว่าน่าจะมาจากมาตรการป้องกันโรคในโรงเรียนได้ผล ทั้งการหยุดเรียน และทำความสะอาดโรงเรียน การหมั่นล้างมือ อย่างไรก็ตาม ยังต้องติดตามดูสถานการณ์ของโรคในประเทศอีก 2-3 วัน จึงจะทราบผลที่แน่ชัด เพราะการลดลงของจำนวนผู้ป่วยอาจเป็นเหมือนลักษณะคลื่นที่อาจกลับมามีจำนวนผู้ป่วยเพิ่มขึ้นอีกเมื่อไหร่ก็ตาม ฉะนั้นจึงต้องไม่ประมาท

    นพ.ม.ล.สมชาย กล่าวว่า บ่ายวันนี้ (21 มิ.ย.) เวลา 14.00 น. ตนและเจ้าหน้าที่กรมควบคุมโรคจะลงพื้นที่ตรวจดูให้ความรู้ที่โรงเรียน และสถาบันกวดวิชา ย่านงามวงศ์วาน เพื่อสร้างความเข้าใจให้กับนักเรียนและผู้ปกครอง รวมถึงเจ้าของสถานประกอบการ เนื่องจากพบว่าเด็กนักเรียนส่วนใหญ่ไม่ยอมหยุดเรียนพิเศษ อาจเพราะค่าเรียนมีราคาแพงมากกว่าการสอนในโรงเรียนปกติ การหยุดจึงเป็นเรื่องน่าเสียดาย และโรงเรียน สถาบันกวดวิชา มักไม่มีการสอนเสริม หรือชดเชยกรณีหยุดเรียน ดังนั้นเมื่อเกิดสถานการณ์การระบาดของโรคนี้ จึงอยากขอความร่วมมือผู้ประกอบการให้จัดการสอนเสริมชดเชยให้กรณีพบนักเรียนป่วยหยุดเป็นจำนวนมาก เพื่อเป็นเหมือนน้ำใจให้กับเด็กนักเรียนด้วย

    นพ.ม.ล.สมชาย กล่าวว่า สาเหตุที่มารณรงค์ป้องกันโรคไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ที่โรงเรียนกวดวิชา เนื่องจากข้อมูลการสอบสวนโรค พบมีเด็กนักเรียนป่วยกระจายตัวในหลายโรงเรียน จึงเชื่อว่าส่วนหนึ่งน่าจะมาจากโรงเรียนกวดวิชา เพราะเด็กไม่ยอมหยุดเรียน และห้องเรียนส่วนใหญ่ในโรงเรียนกวดวิชา ห้องแอร์ที่มีความแออัด มีโต๊ะเก้าอี้นั่งติดกันอย่างใกล้ชิด และมีเด็กนักเรียนจากหลายโรงเรียนมาเรียนร่วมกัน คงเป็นไปไม่ได้ที่การระบาดของโรคจะเกิดขึ้น แค่เดินสวนกัน จึงเชื่อว่าส่วนหนึ่งน่าจะมาจากโรงเรียนกวดวิชา

    ที่มา http://www.manager.co.th/QOL/ViewNews.aspx?NewsID=9520000069846

    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>โพลระบุ ปชช.เห็นว่าห้างฯ-โรงหนัง-โรงเรียน แหล่งเสี่ยงติดหวัด09</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>20 มิถุนายน 2552 12:45 น.</TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=450 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=450>[​IMG] </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE> “สวนดุสิตโพล” เผยผลสำรวจความเห็นคนไทย เกี่ยวกับโรคไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 ส่วนใหญ่เห็นว่าห้าฯ-โรงเรียน-โรงหนัง แหล่งเสี่ยงติดเชื้อ เผยประชาชนมีความรู้ ความเข้าใจ และรับทราบถึงวิธีป้องกัน และกว่า50% เชื่อรัฐและกระทรวงหมอรับมือได้

    “สวนดุสิตโพล” มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต ทำการสำรวจความคิดเห็นของประชาชนในเขตกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ที่มีความคิดเห็นต่อโรคไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 จำนวน 1,143 คน ระหว่างวันที่ 17-18 มิถุนายน 2552 พบว่าร้อยละ 62.09 พอมีความรู้ ความเข้าใจต่อโรคดังกล่าว ร้อยละ 25.54 รู้และเข้าใจดี ขณะที่ร้อยละ 8.04 และร้อยละ 4.33 ไม่แน่ใจและไม่เข้าใจเลย
    ส่วนเรื่องที่ทำให้ประชาชนมีความวิตกกังวลต่อไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 อันดับ 1 หรือร้อยละ 31.23 ระบุเป็นโรคที่ติดต่อง่าย กลัวลูกหลานติดเชื้อ ร้อยละ 30.54 ระบุ มีการแพร่ระบาดอย่างรวดเร็วทั้งในประเทศและต่างประเทศ ร้อยละ 24.61 ระบุ เมื่ออกมานอกบ้านต้องพบเจอผู้คนมากมาย ไม่รู้ว่าใครเป็นโรคนี้บ้าง และร้อยละ 13.62 ระบุยังไม่ค่อยเข้าใจถึงวิธีการป้องกันหรือปฏิบัติตนอย่างไร

    สำหรับการรับรู้เรื่องวิธีการป้องกันไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 ของประชาชน ร้อยละ 88.27 รู้ โดยหมั่นออกกำลังกายเป็นประจำ , ทานอาหารที่สะอาด มีประโยชน์ ,หลีกเลี่ยงการอยู่ใกล้ผู้ที่ไม่สบาย ไอ จาม, ไม่อยู่ในที่แออัด, ล้างมือทุกครั้งเมื่อจะทานอาหาร, ใช้ผ้าปิดจมูก ฯลฯ ขณะที่ร้อยละ 11.73 ไม่รู้ เพราะไม่ค่อยได้สนใจเนื่องจากมีภาระงานที่ต้องรับผิดชอบอยู่มาก, ไม่มีเวลา, ไม่ได้รับข้อมูลข่าวสารที่ชัดเจนเท่าที่ควร, อยู่ไกลจากในเมือง ฯลฯ ด้านวิธีการปฏิบัติตนเมื่อสงสัยว่าตัวเองหรือคนในครอบครัวติดเชื้อไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 อันดับ 1 หรือร้อยละ 30.69 สวมหน้ากากอนามัยปิดปากและจมูก ร้อยละ 29.70 รีบไปพบแพทย์ทันที ร้อยละ 20.79 แยกตัวออกมาจากบุคคลอื่น และร้อยละ 18.82 หยุดโรงเรียน-หยุดงาน

    ส่วนความเชื่อมั่นของประชาชนว่ารัฐบาลและกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) สามารถรับมือกับโรคไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 ร้อยละ 51.16 เชื่อมั่น เพราะแพทย์ไทยเก่ง มีความสามารถหลายท่าน , เป็นการพิสูจน์ให้เห็นถึงประสิทธิภาพในการทำงานของ สธ., หากมีการประชาสัมพันธ์ข้อมูลข่าวสารถึงวิธีการป้องกัน การดูแลตนเองให้ปลอดภัยอย่างจริงจัง คิดว่าน่าจะได้ผลแน่นอน ฯลฯ ขณะที่ร้อยละ 44.19 ไม่เชื่อมั่น เพราะข้อมูลข่าวสารที่กระทรวงสาธารณสุขประกาศออกมาค่อนข้างสับสน ไม่รู้ว่าโรคนี้อยู่ในระดับร้ายแรงหรือไม่ร้ายแรงกันแน่, ไม่เห็นรัฐบาลมีมาตรการหรือการเตรียมพร้อมในการรับมือกับโรคนี้ที่ชัดเจน ฯลฯ

    ด้านพฤติกรรมของประชาชนหลังจากมีโรคไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 แพร่ระบาด ร้อยละ 56.19 เปลี่ยนไป เพราะ เอาใจใส่ดูแลตัวเองมากขึ้น ใส่ใจสุขภาพตัวเองมากขึ้น, หลีกเลี่ยงการอยู่ใกล้ผู้ที่ป่วยเป็นไข้หวัด, ล้างมือทุกครั้งเมื่อทานอาหาร, ติดตามข่าวสารมากขึ้น ฯลฯ ขณะที่ร้อยละ 43 ระบุ เหมือนเดิมเพราะมีการตรวจเช็กสุขภาพเป็นประจำ, ปกติจะให้ความสำคัญในเรื่องของการออกกำลังกายและการ เลือกรับประทานอาหาร, ไม่ได้อยู่ในที่ที่มีปัจจัยเสี่ยงต่อการติดเชื้อ ฯลฯ ส่วนผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคดังกล่าวพบว่า ร้อยละ 37.73 กระทบต่อการท่องเที่ยว ร้อยละ 35.86 กระทบต่อการดำรงชีวิต ร้อยละ 18.87 กระทบต่อเศรษฐกิจ และร้อยละ 7.55 กระทบต่อการศึกษา

    สถานที่ที่ประชาชนคิดว่ามีปัจจัยเสี่ยงต่อการติดเชื้อโรคไข้หวัดใหญ่ฯ มากที่สุด อันดับ 1 หรือร้อยละ 32.44 ระบุห้างสรรพสินค้า ร้อยละ 31.25 โรงเรียน ร้อยละ 23.53 โรงภาพยนตร์ และร้อยละ 7.83 ร้านอาหาร ส่วนข้อเสนอแนะเกี่ยวกับโรคดังกล่าว ร้อยละ 29.90 ระบุ สธ.ควรมีการเผยแพร่ความรู้ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับโรคไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 อย่างจริงจังและต่อเนื่อง ร้อยละ 26.47 รัฐบาลควรให้ความสำคัญและยกเรื่องนี้ให้เป็นเรื่องเร่งด่วนที่ควรแก้ไข ร้อยละ 23.28 การติดตามเฝ้าระวังบุคคลที่เดินทางเข้า-ออกนอกประเทศอย่างเข้มงวด ร้อยละ 10.71 การเสนอข่าวตามความเป็นจริงและสร้างสรรค์ และร้อยละ 9.64 ให้ประชาชนกินยาหรือฉีดวัคซีนป้องกันโรคดังกล่าวโดยมีเจ้าหน้าที่สาธารณสุขออกให้บริการ

    ที่มา http://www.manager.co.th/QOL/ViewNews.aspx?NewsID=9520000069709
     
  6. k_isara

    k_isara เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    246
    ค่าพลัง:
    +119
    21 มิ.ย. 52
    <O:p</O:p
    <O:p</O:p
    รู้เขา รู้เรา<O:p</O:p
    <O:p</O:p
    พื้นที่ๆอันตรายที่สุด คือพื้นที่ๆปลอดภัยที่สุด
    <O:p</O:p
    <O:p</O:p
    จากการที่ผมอยากทราบล่วงหน้าว่า พื้นที่ๆผมจะพาคนไปอยู่ด้วย ในอนาคตจะเป็นอย่างไร? ผมจึงได้เรียนถามท่านฯ ในคืนวันที่ 16 มิ.ย. 52 ที่ผมต้องการทราบเพราะผมต้องมีข้อมูลเพื่อที่จะเตรียมการฯ
    <O:p</O:p
    <O:p</O:p
    เช้าวันที่ 17 มิ.ย. 52 ในภาพสัญญาณ ผมถือรองเท้าผ้าใบคู่ที่คุณพ่อผมซื้อให้ในวัยเด็กที่เป็นนักเรียนอยู่ กำลังเดินลุยน้ำ ความสูงของน้ำอยู่แค่เข่า
    <O:p</O:p
    <O:p</O:p
    ความหมาย คือ พื้นที่ๆจะไปอยู่ น้ำก็จะท่วมด้วย จากภาพที่เห็นสามารถคิดไปได้หลายอย่างคือ
    <O:p</O:p
    <O:p</O:p
    น้ำท่วมน้อยเพราะจำนวนก้อนน้ำมหาศาลได้ไหลผ่านจุดนี้ไปก่อนแล้ว คงเหลือส่วนปลายของน้ำ ถ้าเหลือน้ำแค่นี้ จะท่วมถาวรหรือไม่?
    <O:p</O:p
    <O:p</O:p
    น้ำเอ่อท่วมเท่านี้ ส่วนอื่นไหลลงสู่ที่ต่ำหมดแล้ว แต่ผมคิดว่าน่าจะเป็นข้อแรก
    <O:p</O:p
    <O:p</O:p
    ในภาพผมถือรองเท้าผ้าใบ สื่อให้รู้ถึง อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงก็ได้
    <O:p</O:p
    <O:p</O:p
    ถ้าเรารู้ก่อนเช่นนี้ เมื่อไปอยู่คงจะไม่สร้างถาวรวัตถุไว้เช่นบ้าน ผมคิดว่าจะเดินท่อประปาหมู่บ้านเข้าสู่พื้นที่ สร้างบ่อเก็บมูลและขุดบ่อน้ำ ส่วนห้องสุขาผมได้สร้างสุขาเคลื่อนที่ไว้เป็นตัวอย่างหนึ่งห้อง ถ้าผู้ที่จะตามไปอยู่ด้วยก็จะให้สร้างไว้เป็นส่วนตัวของทุกครอบครัว เพื่อที่จะได้ดูแลรักษากันเอาเอง

    เมื่อมีสัญญาณเข้ามาก่อนที่น้ำจะมา ผมก็จะนำผู้คนขึ้นเขาไปก่อน
    <O:p</O:p
    <O:p</O:p
    เรื่องซื้อที่ ตามกำหนดอายุของสัญญาประกันชีวิตจะครบวันที่ 12 ก.ย. 52 กว่าจะได้เงินคืนคงจะอยู่ภายใน 7 วัน จากนั้นก็จะนัดกับเพื่อนว่าจะขึ้นไปเมื่อไร?
    <O:p</O:p
    <O:p</O:p
    สำหรับท่านที่สนใจจะซื้อที่หรือสนใจจะไปอยู่พื้นที่ตรงนี้ ก็เข้ามาคุยกันไปเรื่อยๆ เพราะกว่าจะถึงวันนั้นอีกหลายเดือน ส่วนที่มีทั้งหมด <?xml:namespace prefix = st1 ns = "urn:schemas-microsoft-com[​IMG]7 ไร่</st1:metricconverter> เจ้าของจะขายทั้งหมด ผมและเพื่อนจะซื้อรวม 2ไร่ ผู้ติดตามไปดู 2 ราย ถ้าถูกใจก็จะซื้อด้วย<O:p</O:p
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 มิถุนายน 2009
  7. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    มีผู้เสียชีวิตเพิ่มในเหตุปะทะที่อิหร่าน

    [​IMG]

    เตหะราน 21 มิ.ย.- สถานีโทรทัศน์ของทางการอิหร่าน รายงานว่า มีผู้เสียชีวิต 10 คน ในเหตุปะทะกันที่กรุงเตหะราน เมื่อวานนี้ ด้านรัฐมนตรีต่างประเทศอิหร่านตำหนิชาติตะวันตกว่า แสดงความเห็นแทรกแซงเรื่องภายในของอิหร่าน

    สถานีโทรทัศน์เพรสส์ทีวี ของทางการอิหร่าน ที่ออกอากาศเป็นภาษาอังกฤษ รายงานว่า มีผู้เสียชีวิต 10 คน ในเหตุปะทะกันระหว่างตำรวจและกลุ่มก่อการร้ายในเมืองหลวง เมื่อวานนี้ นอกจากนี้ กลุ่มก่อจลาจลยังได้จุดไฟเผาสถานีเติมแก๊ส 2 แห่ง บุกทำลายที่ทำการทางทหาร 1 แห่ง ก่อนหน้านี้สถานีแห่งนี้รายงานว่า กระทรวงข่าวกรองได้จับกุมสมาชิกกลุ่มฝ่ายค้านลี้ภัยที่เคลื่อนไหวก่อการร้าย เช่น เผารถโดยสาร ทำลายทรัพย์สินสาธารณะ

    ขณะเดียวกันมีรายงานข่าวว่า เกิดเหตุเผามัสยิดแห่งหนึ่งในกรุงเตหะราน เมื่อเย็นวานนี้ ทำให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนหนึ่ง ข่าวระบุว่า เป็นฝีมือของกลุ่มก่อจลาจล ก่อนจะออกข่าวในเวลาต่อมาว่า ไม่มีผู้เสียชีวิต

    ด้าน นายมานูเชอร์ มอตตากี รัฐมนตรีต่างประเทศอิหร่าน กล่าวสุนทรพจน์ต่อนักการทูตต่างชาติและมีการถ่ายทอดสดทางสถานีโทรทัศน์ เขาตำหนิอังกฤษ ฝรั่งเศส และเยอรมนี ที่วิพากษ์วิจารณ์การเลือกตั้งประธานาธิบดีอิหร่าน เมื่อวันที่ 12 มิ.ย. โดยระบุว่า อังกฤษแสดงความเห็นแทรกแซงกิจการภายในของอิหร่าน หลังจากที่มุ่งเล่นงานการเลือกตั้งในอิหร่านมานานแล้ว และยังมีคนที่พัวพันกับหน่วยข่าวกรองอังกฤษเดินทางเข้าอิหร่าน ก่อนหน้าที่จะมีการเลือกตั้งประธานาธิบดีด้วย.- สำนักข่าวไทย

    2009-06-21 16:08:23

    โอบามา ขอให้อิหร่านยุติเหตุรุนแรงและความไม่ชอบธรรมทั้งหมด

    [​IMG]

    วอชิงตัน 21 มิย.- ทำเนียบขาวสหรัฐ แถลงว่า ประธานาธิบดีบารัค โอบามา ขอให้รัฐบาลอิหร่านยุติความรุนแรงและการกระทำที่ไม่ชอบธรรมทั้งหมดต่อประชาชน จากเหตุประท้วงในกรุงเตหะรานและเมืองอื่น ๆ ภายหลังการเลือกตั้งประธานาธิบดีอิหร่านเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

    แถลงการณ์ระบุว่า รัฐบาลอิหร่านต้องเข้าใจว่าโลกกำลังจับตามอง ในขณะที่มีผู้บริสุทธิ์เสียชีวิตรายวัน และว่าทุกคนมีสิทธิและเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็น ดังนั้นสหรัฐจึงขออยู่เคียงข้างทุกคนเพื่อแสวงหาความถูกต้องและชอบธรรม โดยย้ำให้ผู้นำอิหร่านเคารพประชาชนด้วย

    ด้านเจ้าหน้าที่รัฐบาลสหรัฐกล่าวว่า ประธานาธิบดีโอบามา ได้หารือกับที่ปรึกษาระดับสูงของทำเนียบขาวเกี่ยวกับสถานการณ์ในอิหร่าน ซึ่งผู้ประท้วงนับหมื่นคนปะทะกับตำรวจโดยฝ่าฝืนคำเตือนของอยาตอลเลาะห์ อาลี คาเมเนอี ผู้นำสูงสุดอิหร่าน ให้ยุติการประท้วงผลการเลือกตั้งประธานาธิบดี เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว .- สำนักข่าวไทย

    2009-06-21 10:07:54

    พายุโซนร้อนถล่มเม็กซิโก ทำให้เกิดน้ำท่วมบางพื้นที่

    [​IMG]

    เม็กซิโก 21 มิ.ย.-เม็กซิโกเผชิญกับพายุโซนร้อนพัดถล่ม ทำให้เกิดน้ำท่วมในบางพื้นที่ และสร้างความเสียหายให้กับทรัพย์สิน

    พายุโซนร้อนที่พัดถล่มเมืองท่ามาซัตลันตลอด 2 วันที่ผ่านมาส่งผลให้เกิดฝนตกหนัก และลมกระโชกแรง ทำให้ต้นไม้และเสาไฟฟ้าหักโค่น หลายพื้นที่ของเมืองท่าแห่งนี้ต้องจมอยู่ใต้น้ำ บางจุดระดับน้ำสูงถึง 80 เซนติเมตร ทำให้ระบบระบายน้ำได้รับผลกระทบ ประชาชนจำนวนมากไม่มีกระแสไฟฟ้าใช้นานหลายชั่วโมง รถยนต์จำนวนหนึ่งได้รับความเสียหาย อย่างไรก็ดี เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ ทางการแจ้งว่าพายุได้อ่อนกำลังลงแล้ว แต่ยังคงมีคำเตือนว่าพื้นที่ทางภาคกลางและภาคตะวันตกอาจจะมีฝนตกหนักในช่วงนี้.-สำนักข่าวไทย

    2009-06-21 11:08:15

    อิตาลีอากาศแปรปรวนฝนกระหน่ำพายุลูกเห็บ

    [​IMG]

    อิตาลี 22 มิ.ย. - หลายพื้นที่ของอิตาลีเผชิญสภาพอากาศแปรปรวน อันเนื่องมาจากฝนตกหนักและสภาพอากาศเลวร้าย

    ประชาชนในพื้นที่เมืองเนเปิลส์ ทางภาคใต้ของอิตาลี ต้องตื่นขึ้นมาพบกับสภาพอากาศที่เลวร้ายจากฝนตกหนัก และพายุลูกเห็บรุนแรง ทำให้รถยนต์หลายคันได้รับความเสียหาย ต้นไม้ใหญ่ และเสาไฟฟ้าหักโค่น ชาวบ้านบางส่วนต้องอพยพออกจากบ้านเรือน เนื่องจากเกรงว่าบ้านจะทนกับพายุรุนแรงไม่ไหว ขณะที่มีรายงานน้ำท่วมท้องถนนในหลายพื้นที่ ด้านเจ้าหน้าที่กู้ภัยบอกว่า ได้รับแจ้งเหตุฉุกเฉินและขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านจำนวนนับร้อยสาย และได้ออกให้ความช่วยเหลือชาวบ้าน รวมถึงซ่อมแซมระบบไฟฟ้าให้กลับมาใช้งานได้ตามปกติแล้ว. -สำนักข่าวไทย

    2009-06-22 02:08:01

    มีผู้เสียชีวิต 72 คนจากเหตุระเบิดทางเหนือของอิรัก

    [​IMG]

    เคอร์คุก 21 มิย. - เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นในอิรัก รายงานว่า เกิดเหตุระเบิดรถบรรทุกใกล้เมืองเคอร์คุกทางภาคเหนือของอิรัก ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 72 คน และบาดเจ็บกว่า 200 คนนับเป็นเหตุนองเลือดครั้งใหญ่ที่สุดในรอบ 16 เดือน

    เหตุโจมตีในวันเสาร์ตามเวลาท้องถิ่นมีขึ้นก่อนหน้า 10 วันที่จะถึงกำหนดเส้นตายให้ทหารอเมริกันถอนกำลังออกจากเมืองต่างๆตามข้อตกลงระหว่างอิรักกับสหรัฐ ด้านแพทย์เมืองเคอร์คุกกล่าวยืนยันตัวเลขผู้เสียชีวิต และว่ามีแนวโน้มเพิ่มขึ้น เนื่องจากเจ้าหน้าที่ยังตรวจสอบไม่เสร็จ คาดว่าเป็นการโจมตีจากกลุ่มก่อการร้ายอัลกออิดะห์ รถบรรทุกคันที่ก่อเหตุขนระเบิดหนักถึง 1 ตัน ส่งผลให้บ้านเรือนหลายสิบหลังพังเสียหาย มีผู้เสียชีวิตหลายคนจากบ้านพังทับ

    นายกรัฐมนตรีนูรี อัล-มาลิกี ของอิรัก กล่าวว่า การก่ออาชญากรรมที่น่ารังเกียจนี้เพื่อบ่อนทำลายเสถียรภาพและความมั่นคง รวมทั้งเพื่อทำลายความน่าเชื่อถือของกองกำลังอิรัก ดังนั้นทางการจะต้องจับตัวผู้กระทำผิดมาลงโทษให้ได้ เหตุระเบิดครั้งนี้นับว่านองเลือดที่สุด นับจากกลุ่มอัลกออิดะห์ก่อเหตุระเบิดที่กรุงแบกแดดเมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ปีที่แล้ว ซึ่งมีผู้เสียชีวิต 98 คน .- สำนักข่าวไทย

    2009-06-21 16:28:27

    ไต้หวันเตือนภัยไต้ฝุ่นหลิ่นฟ้า

    [​IMG]

    ไทเป 21 มิ.ย.- ไต้หวันออกประกาศเตือนภัยไต้ฝุ่นหลิ่นฟ้า ขณะที่พบผู้บาดเจ็บจากลมกระโชกแรงแล้ว 4 ราย

    สำนักอุตุนิยมวิทยากลางของไต้หวันประกาศเตือนภัยดินถล่มและน้ำท่วมในภาคใต้และบริเวณหมู่เกาะ และยังคงการเตือนภัยทางทะเลสำหรับเรือเดินทางข้ามช่องแคบไต้หวันและน่านน้ำนอกชายฝั่งทางภาคเหนือ โดยชี้ว่า ไต้ฝุ่นหลิ่นฟ้าพัดอยู่ห่างจากชายฝั่งเกาะกินเหมินของไต้หวันไปทางใต้ราว 31 กิโลเมตร พายุกำลังเคลื่อนเข้าฝั่งด้วยความเร็วราว 20 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และมีความแรงลมราว 83 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

    อีกด้านหนึ่งมีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ยังได้สั่งเลื่อนหรือยกเลิกเที่ยวบินระหว่างหมู่เกาะและไต้หวันรวมกว่า 160 เที่ยว รวมทั้งระงับการขนส่งทางทะเลระหว่างไต้หวันกับจีนชั่วคราว.- สำนักข่าวไทย

    2009-06-21 15:47:08

    ยอดผู้ติดเชื้อไข้หวัดใหญ่พันธุ์ใหม่ที่เกาหลีใต้เกิน 100 คนแล้ว

    [​IMG]

    โซล 21 มิย. - กระทรวงสาธารณสุขเกาหลีใต้ แถลงยืนยันพบผู้ติดเชื้อไวรัสเอช1 เอ็น1 โรคไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่อีก 15 คน ทำให้จำนวนรวมเป็น 105 คน

    นายบัง ยอง-ซิก เจ้าหน้าที่สาธารณสุข กล่าวว่า ชาวเกาหลีใต้กว่า 13 คน และชาวอเมริกัน 2 คน มีเชื้อไวรัสดังกล่าว โดยพวกเขามาจากสหรัฐ แคนาดา และออสเตรเลีย หรือบางคนมีสมาชิกในครอบครัวที่ป่วยด้วยโรคดังกล่าว
    กระทรวงสาธารณสุขเกาหลีใต้ แถลงว่า ผู้ป่วย 68 คน จาก 105 คน ได้รับอนุญาตให้ออกจากโรงพยาบาลแล้ว ขณะที่ 37 คน ยังคงต้องกักตัวไว้ดูอาการต่อไป .- สำนักข่าวไทย

    2009-06-21 10:16:25

    ยอดผู้ติดเชื้อไข้หวัดใหญ่พันธุ์ใหม่ที่นิวซีแลนด์พุ่งเกือบ 260 คน

    [​IMG]

    เวลลิงตัน 21 มิย. - ทางการนิวซีแลนด์รายงานยืนยันว่า ผู้ติดเชื้อไข้หวัดใหญ่ชนิดเอ เอช1 เอ็น1 มีจำนวนรวม 258 คน โดยพบว่ามีผู้ติดเชื้อเพิ่มถึง 213 คน ในช่วง 7 วันที่ผ่านมา

    ดร.มาร์ค เจคอบส์ ผู้อำนวยการสำนักงานสาธารณสุข กล่าวว่า ผู้ติดเชื้อส่วนใหญ่มีอาการตั้งแต่ไม่รุนแรงจนถึงปานกลาง แต่นิวซีแลนด์อาจมียอดผู้ติดเชื้อทะยานขึ้นในช่วงไม่กี่เดือนนี้ โดยมีรายงานผู้ติดเชื้อใหม่ถึง 42 คน นับตั้งแต่วันศุกร์ที่ผ่านมา

    ทั้งนี้ นิวซีแลนด์เป็นประเทศแรกในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก ที่ประกาศยืนยันพบผู้ติดเชื้อไข้หวัดใหญ่ดังกล่าวเมื่อปลายเดือนเมษายน แต่ไม่มีรายงานผู้เสียชีวิต โดยมีรายงานหญิงวัย 30 ปี ที่ป่วยหนักในกรุงเวลลิงตัน และมีรายงานผู้สงสัยว่าติดเชื้อดังกล่าวอีก 728 คน .-สำนักข่าวไทย

    2009-06-21 14:15:24

    คลินตันร้องประชาคมโลกสู้วิกฤติผู้ลี้ภัย

    [​IMG]

    วอชิงตัน 21 มิ.ย. – นางฮิลลารี คลินตัน รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐ แถลงว่า สหรัฐพร้อมให้ความช่วยเหลือด้านความเป็นอยู่แก่ผู้ลี้ภัยราว 34 ล้านคนทั่วโลก ชี้เป็นภารกิจเร่งด่วนด้านมนุษยธรรม

    แถลงการณ์ของนางฮิลลารี เรียกร้องให้ประชาคมโลกร่วมยุติวิกฤติการณ์ผู้ลี้ภัยทั้งในอิรัก อัฟกานิสถาน ชาด สาธารณรัฐอัฟริกากลาง และดาร์ฟัวร์ และว่า แม้ขณะนี้ปัญหาผู้ลี้ภัยเริ่มคลี่คลายบ้างแล้วในไลบีเรีย ซูดานใต้ บุรุนดี และภูฏาน แต่ก็ยังจำเป็นที่จะต้องเร่งแก้ปัญหาเพื่อส่งผู้ลี้ภัยที่รอความหวังอยู่ในค่ายพักกลับประเทศโดยปลอดภัย หรือหาที่อยู่ใหม่ในต่างประเทศแก่ผู้ลี้ภัย

    นางฮิลลารี กล่าวด้วยว่า สหรัฐจะยังคงให้การสนับสนุนด้านความช่วยเหลือผู้ลี้ภัยแก่สหประชาชาติและองค์กรการกุศลต่างประเทศ โดยเมื่อปีก่อนได้สนับสนุนงบประมาณเพื่อการนี้รวมแล้วกว่า 1,400 ล้านดอลลารร์ (ราว 48,000 ล้านบาท) พร้อมกันนี้ย้ำด้วยว่า การช่วยเหลือผู้ลี้ภัยให้สามารถดำรงชีวิตอย่างเป็นปกติสุขถือเป็นภารกิจเร่งด่วนด้านมนุษยธรรม เนื่องจากค่ายลี้ภัยหลายแห่งเริ่มกลายเป็นที่อยู่อาศัยถาวรและมีประชากรแน่นขนัด.- สำนักข่าวไทย

    2009-06-21 11:04:42

    ที่มา http://news.mcot.net/international/
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 มิถุนายน 2009
  8. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ความเชื่อในเรื่อง"พระผู้สร้าง"ของมนุษย์ต่างดาว

    ผมขออนุญาตทำความเข้าใจกับคุณ Lazaza และทุกๆท่าน ที่ได้เข้ามาอ่านในกระทู้นี้ ในเรื่องของ "พระผู้สร้าง" หรือ "พระเจ้า" ตามความเชื่อของมนุษย์ต่างดาวและของมนุษย์โลกที่นับถือศาสนาคริสต์ ดังนี้ครับ

    ตามที่ผมได้เคยอธิบายและยกตัวอย่างเปรียบเทียบ เรื่องคนดูหนังหนึ่งร้อยคน ที่มีมุมมองแตกต่างกันได้ถึงหนึ่งร้อยมุมมองไปแล้วนั้น ทุกๆท่านก็คงพอจะเข้าใจแล้วว่า ทุกคนที่ได้ดูหนังเรื่องเดียวกัน ต่างก็ตีความไปตามความเชื่อที่ตัวเองมีอยู่ ดังนั้นในความเชื่อเรื่อง"พระผู้สร้าง"ของมนุษย์ต่างดาวนั้นก็เช่นเดียวกัน กับมนุษย์บนโลกนี้ครับ เพราะพวกเขาได้รับการสั่งสอนสืบต่อๆกันมาเช่นนั้น จึงมีแนวความคิดและความเชื่อไปแบบนั้น

    ในฐานะที่ผมเป็นชาวพุทธ นับถือพระพุทธศาสนา มีความเชื่อและเคารพศรัทธาในคำสอนของพระพุทธเจ้า ที่ได้ตรัสสอนว่าโลกและจักรวาลนี้ไม่ได้มีผู้ใดสร้างและไม่ได้มีพระเจ้าดลบันดาลให้เกิดขึ้นมาแต่อย่างใด แต่เกิดขึ้นมาเองด้วยเหตุและปัจจัยตามกฏของสสารและพลังงาน ที่จะหมุนเวียนเปลี่ยนสภาพตัวเองไปอยู่ตลอดเวลา

    มนุษย์ต่างดาวก็เป็นมนุษย์เช่นเดียวกันกับมนุษย์โลก คือยังมี อวิชชา มีกิเลส มีตัณหา มีอุปาทาน มีความหลงผิดได้เช่นเดียวกันกับมนุษย์โลก ถึงจะมีสติปัญญาสูงส่งสักเพียงไหน ก็ไม่มีทางจะมาเทียบได้กับ พระสัพพัญญู(ดวงปัญญารู้แจ้งทุกสิ่งทุกอย่าง) แห่ง<WBR>องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าไปได้ครับ

    ดังนั้นผมจึงขอให้ทุกท่านที่ได้เข้ามาอ่านในกระทู้นี้ หากพบเจอข้อมูลใดที่อ้างถึง"พระผู้สร้าง"ของมนุษย์ต่างดาว ก็ขอได้โปรดเข้าใจว่า เป็นความเชื่อที่ยังมี อวิชชา คือความหลงผิดของพวกเขาอยู่นะครับ เพราะมิติในภพภูมิต่างๆนั้น เป็นเรื่องละเอียดอ่อนและซับซ้อน เกินกว่าดวงตาของพวกเขาจะมองเห็นได้ครับ

    ดังคำสอนของพระพุทธเจ้าที่ว่า มนุษย์ธรรมดาไม่สามารถมองเห็นผีได้ พวกผีไม่สามารถมองเห็นเทวดาได้ พวกเทวดาชั้นล่างก็ไม่สามารถมองเห็นเทวดาชั้นสูงกว่าตนได้ อีกทั้งเทวดาก็ไม่สามารถมองเห็นพรหมได้ และพรหมก็ไม่สามารถมองเห็นพระนิพพานได้ ทั้งนี้เพราะสภาวะที่หยาบไม่สามารถที่จะรับรู้สภาวะละเอียดเกินกว่าตนได้ครับ

    ผมขออนุญาตนำเรื่องในพระไตรปิฏกที่เกี่ยวกับความหลงผิด ของพระพรหมองค์หนึ่ง ที่คิดว่าตัวเองเป็นผู้สร้างสรรพสิ่งทั้งหลายในจักรวาล จนกระทั่งพระพุทธเจ้าต้องเสด็จมาเตือนสติ จึงได้ละความหลงผิดนี้ไปได้ ดังนี้ครับ

    มหาพรหมผู้หลงผิด

    ภูมิมหาพรหมนี้ มีพรหมอยู่ร่างหนึ่งหรือองค์หนึ่ง ครองตัวเองอยู่อย่างโดดเดี่ยวท่ามกลางอาณาจักรอันเวิ้งว้างของจักรวาลอันเป็นเขต อวกาศ จะเรียกว่า สุญญากาศ ก็ได้ สุญตา ก็ได้มหาพรหมองค์นี้ เสวยสุข เสพปีติ ความอิ่มเอมใจอันละเอียดอ่อนเป็นอาหารทิพย์หล่อเลี้ยงมีแต่จิต ไม่มีร่างมีความบรมสุขยิ่งกว่าพรหมชั้นอาภัสรามากนัก เมื่ออยู่คนเดียวองค์เดียวมหาพรหมก็หลงตัวเองคิดไปว่า ตัวเองยิ่งใหญ่กว่าพรหมทั้งหลาย ความจริงนั้นมหาพรหมก็เป็นเพียงสัตว์ชนิดหนึ่งในห้วงจักรวาลที่มีแสงรัศมีในตัวเองเท่านั้น เกิดขึ้นมาเองโดยธรรมชาติของสสารพลังงาน แต่เป็นธรรมชาติสสารพลังงานที่มีสติปัญญาคือธาตุรู้ มหาพรหมองค์นี้เสวยสุขอยู่คนเดียวมานานแสนนาน ก็เกิดเบื่อเหงา คิดอยากจะได้เพื่อนมาอยู่ด้วย พลันก็มีอาภัสราพรหมเลื่อนชั้นขึ้นมาอยู่ด้วยองค์หนึ่ง คือเลื่อนชั้นขึ้นมาเองโดยธรรมชาติ ไม่มีใครดลบันดาลให้ขึ้นมาเลย เลื่อนชั้นภูมิตัวเอง

    ด้วยกฏอันเป็นข้อน่าอัศจรรย์ของมวลสารพลังงานจักรวาลนั้นเอง มหาพรหมเกิดหลงผิดคิดไปว่า คนเองดลบันดาลให้อาภัสราพรหมองค์นี้ขึ้นมาเกิดอยู่ในอาณาจักรเดียวกัน เพราะเพียงแต่นึกอยากจะมีเพื่อนก็มีเพื่อนมาอยู่ด้วยเสียแล้ว อาภัสรพรหมได้เพิ่มจำนวนมาอยู่ด้วยทีละองค์สององค์เรื่อยๆ มหาพรหมก็เลยทึกทักเอาว่าตัวเองเป็นผู้วิเศษยิ่งใหญ่ นึกอยากจะให้อาภัสรพรหมมาอยู่ด้วยก็มาได้ทันใจดีแท้ มหาพรหมเข้าใจว่าตัวเองเป็นผู้เป็นเจ้าไปเสียแล้ว เป็นผู้สร้างสรรค์ทุกสิ่งทุกอย่างในสากลจักรวาลเป็นผู้กำหนด เป็นผู้ลิขิต เป็นผู้มีอำนาจสูงสุง พวกอาภัสรพรหมที่จุติมาเกิดในโลกมหาพรหม เมื่อเห็นมหาพรหมมีอยู่ก่อนแล้วก็หลงผิดทึกทักเอว่ามหาพรหมเป็นใหญ่เกิดก่อนพวกตนต้องเป็นบิดาของตนแน่ พวกตนจึงได้มาเกิดมาอยู่ร่วมด้วยกับพระองค์ มหาพรหมเป็นผู้สร้างพวกตนให้เกิดขึ้นมา

    กาลนานต่อมาพรหมในชั้นมหาพรหมเหล่านั้นได้จุติลงมาเกิดในโลกมนุษย์ด้วยอำนาจ กิเลสความอยากอะไรบางอย่าง เมื่อเติบใหญ่ครองเรือนอยู่ในโลกมนุษย์ จนเบื่อหน่ายแล้ว สัญชาตญาณดั้งเดิมของความเป็นพรหมได้ทำให้คิดละโลกีย์ สละโลก ด้วยอำนาจบำเพ็ญพรตเป็นฤาษีดาบส ไปตามกฎแห่งกรรมของตนเอง พอพำเพ็ญเพียรตบะได้ถึงจุดบรรลุฌานสมาบัติ ก็เกิดระลึกชาติขึ้นมาได้ว่า ชาติก่อนตนเองเคยเป็นพรหมเสวยสุขบริโภคอาหารทิพย์ มีปีติอิ่มเอิบเป็นเครื่องเลี้ยงชีพ ก็เลยหลงผิดคิดว่าตัวเองลงมาเกิดในโลกมนุษย์นี้ เป็นเพราะมหาพรหมผู้เฒ่าองค์นั้นแน่ๆ เป็นผู้บันดาลให้มาเกิด ยิ่งทำให้หลงผิดเชื่อมั่นยิ่งขึ้นว่า มหาพรหม คือพระผู้เป็นเจ้าเป็นผู้ยิ่งใหญ่ทรงอำนาจสร้างสรรค์ทุกสิ่งทุกอย่าง อยากจะให้ใครเกิดก็ได้ ให้ใครตายก็ได้

    แหละนี่เองคือความหลงผิดของมนุษย์ในยุคแรก ที่คิดว่ามีพระผู้เป็นเจ้าสร้างโลก สร้างจักรวาล ความรู้ความเข้าใจนี้ได้แพร่หลายออกไป กลายเป็นศาสนานับถือพระเจ้าขึ้นในโลกมนุษย์เป็นครั้งแรก พระพุทธเจ้าผู้ทรงสัพพัญญุตญาณได้ทรงตรัสต่อไปว่า เมื่อธรรมชาติกฎแห่งจักรวาลได้สร้างมนุษย์โลก นรกโลก และเทวโลกขึ้นมาแล้ว ก็เกิดกฎแห่งการหมุนเวียนหรือวัฏฏะคือการเวียนว่ายตายเกิด เพื่อให้สัตว์ทั้งสามโลกนี้ได้ชดใช้กรรมดีกรรมชั่วของตัวเอง กฎแห่งวัฏฏสงสารนี้ก็คือกฎหมายธรรมชาติมีไว้สำหรับตัดสินสัตว์โลกนั่นเอง

    ที่มา http://www.littlecatzhome.net/chongter/Articles/general/rootoflife.htm

    หมายเหตุ

    ต่อมาภายหลังพระพรหมองค์นี้ได้ละความหลงผิดนี้ไปได้ เพราะองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ได้เสด็จมาโปรดให้เข้าใจในสภาวะแห่งความเป็นจริง ของการกำเนิดจักรวาล และมวลสรรพสัตว์ทั้งหลายในวัฏฏสงสารนี้ครับ
     
  9. ragpon

    ragpon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    456
    ค่าพลัง:
    +954
    คุณ เกษม ได้บอกไว้ถูกแล้ว คนทุกผู้ทุกคนย่อมต้องพึ่งตนเองเป็นหลักก่อน หากการชี้นำ บางอย่างมีไว้ซึ่งปราศจากข้อมูล หรือ มีแต่ไม่เข้าใจในข้อมูลแล้วเนื่องจากอาจจะยังมีผู้อื่นอีกมากไม่เข้าใจในข้อมูลหลายอย่างนั้นแล้วก็ยิ่งควรพิจรณาก่อนให้หนัก ส่วนเรื่องนี้กระผมได้ขอนุญาตแนะนำบ้างเล็กน้อยด้วยปัญญาอันน้อยนิดของกระผมผมได้ตามอ่านและทำความเข้าใจพอสมควร และในการพิจรณาแล้วย่อมทำให้เกิดการละวางของผู้ที่มีความเกี่ยวข้องกันมาหลากหลายจากภพภูมิต่างๆ ช่วยเหลือ และ นำพวกพ้อง วงค์วาล ที่มีอยู่ในปัจจุบัน ที่มีอยู่กระจัดกระจายในจักลวาลได้กลับคืนสู่ถิ่นฐานตนลองคิดดูถ้ารู้ว่าพ่อแม่ หรือ ญาต พี่น้องของท่านในอดีตชาติมาเกิดในเขตที่มีแต่บาปอกุศลอวิชชาต่างๆดูแล้วน่าหดหู่ ท่านจะนิ่งดูดายไม่ช่วยเหลือได้หรือ เนื่องจากท่านมีภูมิหรือฐานะคุณค่าทางจิตใจที่สูงกว่าภูมิมนุษย์หลายร้อยหลายล้านเท่านัก พุทธองค์ท่านชี้ให้เห็นแล้วว่า ทุกสิ่งล้วนมีเหตุ และ ผลย่อมเป็นไปแม้จะผู้ที่ยังเริ่มทำความเข้าใจศึกษาย่อมยิ่งต้องพึ่งพิจรณาให้หนักว่าด้วยเรื่องเชื่อ หรือ ไม่เชื่อ เพราะว่าการพิจรณาด้วยปัญญาจะรู้ได้ว่าธรรมท้งหลายที่องค์สมเด็ดพระสัมมาสัมพุทธเจ้านั้นกล่าวไว้ดีแล้วธรรมใดๆย่อมต้องหลีกทาง และไม่มีทางหลงทางไปทางอื่นได้แน่นอน อวิชชาย่อมสลายไปในทีสุดเอง ด้วยตัวของท่านเอง สวัสดี

    ปล.ยังเป็นกำลังใจ แก่ทีมงาน และ กลุ่มพิชิตภัยพิบัติทุกท่านตลอดไป
     
  10. kananun

    kananun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    10,282
    ค่าพลัง:
    +114,775
    [​IMG]



    หากเราสังเกตุธงชาติในรูปนี้ให้ดี ลองค้นหานัยยะความหมายดูให้ลึกๆครับ
     
  11. เจ้าหญิงแพร

    เจ้าหญิงแพร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กันยายน 2008
    โพสต์:
    378
    ค่าพลัง:
    +390

    มันมีนัยยะยังไงหรอช่วยบอกหน่อยน้า รูปดาวหกเหลี่ยมหรอป่าวหว่า - -*
     
  12. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เทวากับซาตาน
    Angels & Demons

    [​IMG]

    ต้นกำเนิดศาสนาคริสต์และลัทธิบูชาซาตาน ความจริงก็มาจากมนุษย์ต่างดาวฝ่ายดีกับมนุษย์ต่างดาวฝ่ายชั่วนั่นเอง (หาอ่านเพิ่มเติมได้ในกระทู้ของคุณชยุตนะครับ จะได้รู้ว่ามนุษย์ต่างดาวมีทั้งที่ดีและไม่ดี)​

    มนุษย์ต่างดาวฝ่ายดีมาสอนศีลธรรม(บัญญัติ 10 ประการ) ให้กับโมเสส เพื่อใช้ยกระดับจิตใจของคนในยุคสมัยนั้น ไม่ให้เบียดเบียนกัน ให้อยู่ร่วมกันด้วยหลักแห่งความรัก ความเมตตา กรุณา ซึ่งกันและกัน​

    มนุษย์ต่างดาวฝ่ายชั่ว มายังโลกนี้ก็เพื่อต้องการมายึดครองโลก ต้องการให้มนุษย์ทุกคนมีจิตใจที่เลวทราม เบียดเบียนทำร้ายซึ่งกันและกัน และเป็นต้นกำเนิดของลัทธิฟรีเมสัน(บูชาซาตาน) ซึ่งมีสัญญาลักษณ์เป็นรูปดาวหกแฉก นั่นเองครับ​

    ฟรีเมสัน เป็นองค์กรลับของพวกยิว ที่มาตั้งแต่ยุคสมัยโรมันองค์กรนี้ก่อตั้งขึ้น ในเยรูซาเล็มเมื่อเฮโรด อากริปปาได้เป็นกษัตริย์ของพวกยิวระหว่าง ค.ศ.37-44 กษัตริย์ผู้นี้เป็นหลานของกษัตริย์ เฮโรดมหาราช ฆาตกรสังหารเด็กๆของชาวเมืองเบธเลเฮมเพราะกลัวการมาปรากฏตัวของ พระเยซูซึ่งเขาเชื่อว่าจะมาเป็นผู้ทำลายอาณาจักรของเขา​

    เป้าหมาย แรกของพวกฟรีเมสัน คือการต่อสู้กับศาสนาคริสต์ หลังจากนั้น เป้าหมายของพวกนี้ก็เปลี่ยนมาเป็นการต่อสู้กับทุกศาสนา เพื่อสถาปนาอิสราเอลขึ้นมาใหม่อีกครั้งหนึ่งและเพื่อกลับไปสู่ปาเลสไตน์ ใน ค.ศ.1717 พวกฟรีเมสันได้ปรากฏตัวขึ้นอีกครั้งหนึ่งภายใต้ชื่อใหม่ว่า"สมาคมฟรีมาโซนิค หรือฟรีเมสัน" เพื่อต่อต้านศาสนาอย่างเปิดเผย นอกจากนั้นแล้ว พวกนี้ยังได้ใช้เครื่องหมายใหม่ เป็นรูปสามเหลี่ยมและวงเวียนปลายแหลมสองด้าน เป็นสัญลักษณ์อีกด้วย แหล่งพบปะหรือที่เรียกกันว่า “ลอดจ์” (lodge) แห่งแรกของคนพวกนี้ถูกตั้งขึ้นในอังกฤษโดยใช้คำขวัญใหม่ว่า “เสรีภาพ ภราดรภาพและเสมอภาค”

    [​IMG]

    แกะรอย สัญลักษณ์ฟรีเมสัน

    เราคงเคยเห็นสัญลักษณ์ของกลุ่มเมสันแล้วนะครับ ซึ่งเป็นรูปวงเวียนและเหล็กฉากซ้อนทับกันเหมือนกับ ดาวเดวิดของพวกยิวนะแหละครับซึ่งสัญลักษณ์ของลอร์ดบางแห่งก็จะมีเสา 2 ข้างเหมือนในรูปข้างบนนะแหละครับ เสา 2 ข้างนี้เปรียบเสมือนกับ เสาของวิหารโซโลม่อนครั้งสงครามครูเสด ส่วนขั้นบันไดนั้น 3 ขั้นแบ่งได้ดังนี้

    1. ขั้นแรกระดับ Entered Apprentice หรือพวกฝึกงาน

    2. ขั้นสองระดับ Fellow Craft หรือพวกช่างฝีมือ

    3. ขั้นสามระดับ Master Mason หรือพวกนายช่าง

    ซึ่งเมื่อดูจากระดับขั้น 3 ขั้นนี้แสดงให้เห็นว่าพวกฟรีเมสันได้นำหลักการ ของสมาคมกิลด์ซึ่งอยู่ในช่วงศตวรรษที่ 12 -13 มาใช้

    ส่วนคัมภีร์นั้นก็เป็นคัมภีร์ของพวกเมสัน โดยพวกเขาจะนับถือในพระคัมภีร์เดิม ซึ่งไม่ใช่พระคัมภีร์ฉบับที่เผยแพร่ในปัจจุบัน

    ส่วนดวงตานั้นก็แสดงให้เห็นถึงแล้วว่าพวกฟรีเมสันได้นำหลักการของพวกอิลลูมินาติมาใช้ โดยอิลลูนินาตินั้นเกิดขึ้นวันที่ 1 พฤษภาคม ค.ศ.1776 ก่อนการปฏิวัติอเมริกาเพียงไม่กี่สิบวันเท่านั้น

    ส่วนสัญลักษณ์สามเหลี่ยม เราก็รู้อยู่แล้วว่ามาจากพีระมิด ซึ่งพีระมิดสมัยฟาโรห์นั้น พวกยิวเป็นคนสร้างขึ้นมาซึ่งเป็นแรงงานในสมัยนั้น

    ส่วนดาวห้าเหลี่ยมและหกเหลี่ยมนั้น ก็รู้แล้วว่ามาจากดาวเดวิดของอิสราเอล ซึ่งผู้ควบคุมอิสราเอลใหม่และผู้สถาปนาอิสราเอลใหม่นั้นก็คือ. . . พวกเราก็รู้อยู่แล้วว่าใคร

    จากดาวหกเหลี่ยมของเดวิด ก็กลายมาเป็นสัญลักษณ์ของฟรีเมสันครับ

    และนี่ก็คือถอดรหัสสัญลักษณ์ประจำลอร์ดต่างๆ ของกลุ่มฟรีเมสันครับ

    ที่มา http://www.oknation.net/blog/symbol/2009/02/15/entry-7
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 34_20090526112506_.jpg
      34_20090526112506_.jpg
      ขนาดไฟล์:
      36.9 KB
      เปิดดู:
      4,245
    • 0.jpg
      0.jpg
      ขนาดไฟล์:
      59 KB
      เปิดดู:
      73
    • 1.jpg
      1.jpg
      ขนาดไฟล์:
      56.8 KB
      เปิดดู:
      93
    • freemason.jpg
      freemason.jpg
      ขนาดไฟล์:
      34.4 KB
      เปิดดู:
      68
    • 24.jpg
      24.jpg
      ขนาดไฟล์:
      15.8 KB
      เปิดดู:
      91
    • symbol.jpg
      symbol.jpg
      ขนาดไฟล์:
      46.3 KB
      เปิดดู:
      2,096
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 มิถุนายน 2009
  13. กวีกร007

    กวีกร007 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    46
    ค่าพลัง:
    +347
    ขอบคุณครับ ได้ความรู้เพิ่มขึ้นมาอีกอย่าง *0*
     
  14. เจ้าหญิงแพร

    เจ้าหญิงแพร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กันยายน 2008
    โพสต์:
    378
    ค่าพลัง:
    +390
    เหมือนสงครามอวกาศเลยวุ้ย โดนมนุษย์ต่างดาวปั่นหัวมนุษย์โลกให้ทะเลาะกัน ^^
     
  15. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    รายงานหมายเลข 222. วันชำระโลก (ต่อ)

    [​IMG]

    <!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->Chayutt<!-- google_ad_section_end --><SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_2202733", true); </SCRIPT> สมาชิก
    <O:p</O:p
    ผู้รับข้อความ : นาย Marie M.<O:p</O:p
    วันที่ 21 มกราคม 1998, เวลา 4:00 am<O:p</O:p

    พระบิดาแห่งจักรวาลได้เลือกวันใดวันหนึ่งเอาไว้แล้ว สำหรับให้เป็นวันที่อพยพการกลับมาของชาวโลก (หลังจากอพยพออกไปในระหว่างการชำระโลก) และดาวเคราะห์โลกจะย้ายไปอยู่ในมิติที่สูงขึ้น ในชั่วโมงนี้ เรา แอชต้า ผู้บัญชาการกองทัพใหญ่แห่งจักรวาล ต้องการแจ้งข่าวนี้ให้แก่ท่าน<O:p</O:p
    <O:p</O:p
    เราอยากจะแสดงความขอบคุณประชาชนชาวสาธารณรัฐเช็กผู้ที่ติดต่อกับเรา และช่วยเผยแพร่ความจริงเกี่ยวกับเรื่องนี้ให้แก่คนอื่นๆได้ทราบด้วย ซึ่งนั่นจึงทำให้คลื่นความสั่นสะเทือนของผู้คนเหล่านี้สูงขึ้น<O:p</O:p

    มีชาวโลกจำนวนมากที่จะถูกช่วยชีวิตก่อนที่ภัยพิบัติจะเกิดขึ้น โอกาสสุดท้ายใกล้เข้ามาแล้ว เครื่องวัดของพวกเราวัดค่าของคลื่นความสั่นสะเทือนด้านลบที่อยู่ในบรรยากาศของจักรวาลได้ค่าที่เลวร้ายที่สุด ดาวเคราะห์โลกดวงนี้ถูกปกคลุมไปด้วยหมอกสีดำที่เกิดจากคลื่นความสั่นสะเทือนด้านลบ

    พวกเราพร้อมแล้วที่จะให้การต้อนรับชาวโลกผู้ที่จะได้รับการช่วยชีวิต ตัวเราเองมีความเชื่อมั่นว่ากระบวนการทั้งหมดจะประสบความสำเร็จด้วยดี และเราก็เชื่อว่าจะได้ช่วยชีวิตชาวโลกผู้ที่สามารถพบทางสว่างสู่พระบิดาได้ในวินาทีสุดท้ายด้วย<O:p</O:p

    เราหวังว่าเมื่อถึงเวลานั้น ชาวโลกทุกคนที่ถูกเลือกไว้ จะตามเสียงจากข้างในตนเอง (ไม่ว่าจะด้วยทางโทรจิตหรือทางอื่นใดก็ตาม) ออกมาข้างนอก หากผู้ใดยังลังเลอยู่ก็อาจจะต้องเป็นผู้โชคร้ายไปเพราะเวลามีไม่มากนัก คำเตือนจะถูกส่งไปถึงผู้ที่สมควรจะได้ไปอยู่ในมิติที่สูงขึ้นทุกๆคน

    จะมีอยู่หลายสถานที่ที่ชาวโลกจะถูกพาไปอยู่รวมกัน และก็เป็นไปได้ว่าบางคนอาจจะไม่รู้สาเหตุด้วยซ้ำ ดังนั้น ท่านที่รู้ความจริงเกี่ยวกับเรื่องนี้แล้ว กรุณาบอกต่อๆกันไปให้ผู้อื่นได้รับทราบด้วย เพื่อให้พวกเขาสบายใจได้และเชื่อมั่นในพลังแห่งความรัก

    อย่ากลัว เพราะพระผู้เป็นเจ้าเป็นผู้ที่เปี่ยมไปด้วยความเมตตา และพวกท่านทุกๆคนก็เป็นประชาชนของพระองค์ ซึ่งแม้แต่ตัวเราเองยังต้องขอประทานความเมตตาและความช่วยเหลือจากพระองค์

    [​IMG]

    (obr1088)

    คำบรรยายภาพ:
    <O:p</O:p
    ชาวจักรวาลได้มีการเตรียมการอพยพชาวโลกมาอย่างต่อเนื่อง ในกรณีที่อาจจะมีกระบวนการที่ซับซ้อนในการชำระโลกเกิดขึ้น การอพยพสัตว์ต่างๆได้เริ่มดำเนินการอย่างต่อเนื่องไปบ้างแล้ว เพื่อให้เสร็จสิ้นในเวลาไม่กี่ปี<O:p</O:p

    ท่านได้ถามเราใช่ไหมว่า จะเกิดอะไรขึ้นกับโลกใบนี้ ท่านรู้แล้วนี่ที่มีผู้เขียนไว้ว่า “ลูกไฟจะตกจากฟากฟ้า” นั่นแหละคือสิ่งที่จะเกิดขึ้นตอนนั้น ชั้นบรรยากาศของโลกจะถูกเผาไหม้ เพราะที่นั่นเต็มไปด้วยเมฆสีดำ ของความคิดด้านลบที่พวกท่านสร้างขึ้นมา

    แกนของโลกจะถูกกลับด้านและแผ่นดินไหวอย่างรุนแรง จะทำให้แผ่นทวีปต่างๆเคลื่อนตัว ไฟจะเผาไหม้กระแสพลังความคิดด้านลบทั้งหลายให้หมดไป และเมื่อนั้นโลกก็จะสามารถเข้าสู่ยุกต์ของมิติที่สูงขึ้นได้<O:p</O:p

    ชาวโลกที่ถูกช่วยชีวิต จะถูกย้ายให้ไปอยู่ดาวเคราะห์ดวงอื่นที่ถูกเตรียมไว้แล้วเป็นการชั่วคราว ซึ่งที่นั่นชาวโลกจะถูกสอน จากนั้นพวกเขาก็จะถูกพากลับลงมาอยู่บนโลกอีกครั้งหนึ่ง

    จิตวิญญาณของพระคริสต์จะนำพาพวกเขาลงมาสู่โลกยุกต์ใหม่แห่งดาว Aquarius<O:p</O:p

    เราขออวยพรให้แก่ท่านทุกคน<O:p</O:p
    Ashtar Sheran<O:p</O:p<!-- google_ad_section_end --> ​

    ที่มาhttp://palungjit.org/threads/การเตรียมการอพยพมนุษย์โลก-เพื่อช่วยเหลือระหว่างการชำระโลก-ของมิตรจากต่างพิภพ-และข้อมูลอื่นๆจากสาธารณรัฐเช็ก.193101/page-4

    หมายเหตุ

    พ.ธรรมรังสี ท่านได้เล่าให้ฟังว่า

    ภัยพิบัติที่ได้เกิดขึ้นไปแล้วนั้น ท่านเองก็ทราบมาก่อนเหมือนกัน และมันก็ได้เกิดขึ้นไปแล้วจริงๆ แต่ที่ท่านบอกว่าท่านอกสั่นขวัญแขวนก็คือ ภัยพิบัติที่กำลังจะมาถึงในอนาคตนี้ต่างหากหละ ท่านบอกว่าท่านเห็นลูกไฟมากมายตกลงมาจากท้องฟ้า เป็นห่าลูกไฟห่าใหญ่ ท่านก็พาคนกลุ่มหนึ่งวิ่งเข้าไปหลบในถ้ำได้อย่างปลอดภัย ส่วนคนที่วิ่งหนีกระเจิดกระเจิงเข้าป่าไปนั้นก็ถูกลูกไฟตกใส่ เผาไหม้ร้องโอดโอยทั้งคนทั้งป่า ไหม้หมดเลย - Chayutt<!-- google_ad_section_end --><SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_2202733", true); </SCRIPT>

    จากข้อความข้างบนนี้เราจะเห็นได้ว่า พระอริยสงฆ์ผู้ทรงอภิญญาสมาบัติ ท่านก็ได้เตรียมพร้อมแล้ว ที่จะใช้กำลังอภิญญาของท่าน เข้าช่วยเหลือคนดีมีศีลธรรม ที่กำลังประสบกับภัยพิบัติในตอนนั้นอย่างเต็มที่ อีกทั้งยังมีฆราวาสอีกมากมายหลายท่าน ที่ได้ฝึกสมาธิจนได้อภิญญาแล้ว ก็พร้อมที่จะใช้ฤทธิ์ของอภิญญานั้น เข้าช่วยเหลือคนดีมีศีลธรรมให้รอดพ้นจากภัยพิบัติเช่นกัน ไม่ได้มีเฉพาะมนุษย์ต่างดาวกลุ่มเดียวที่จะมีช่วยเหลือมนุษย์โลกนะครับ

    อีกทั้งทั้งกลุ่มของมนุษย์ต่างดาว และกลุ่มผู้ทรงอภิญญาหลายๆท่าน ต่างก็ได้เตรียมสถานที่หลบภัยที่เป็น มิติที่ 5 คือเมืองลับแล เอาไว้ตามสถานที่ต่างๆ ทั่วประเทศไทย เพื่อใช้เป็นสถานที่หลบภัยชั่วคราวในขณะที่เกิดเหตุการณ์ชำระโลก เพื่อล้างมลพิษที่ชาวโลกได้ก่อเอาไว้ครับ

    ฉะนั้นจึงขอให้ท่านทั้งหลาย ที่ต้องการจะรอดพ้นจากภัยพิบัติในครั้งนี้ เตรียมชำระล้างจิตใจของท่านให้ใสสะอาด ด้วยการบำเพ็ญ ทาน ศีล ภาวนา เจริญเมตตาจิตต่อกันได้แล้วนะครับ เพราะแรงสั่นสะเทือนของจิตที่เป็นบวกของท่าน ในขณะนั้น จะเป็นเหมือนเครื่องส่งวิทยุสัญญาณ SOS ที่มนุษย์ต่างดาว และผู้ทรงอภิญญาทั้งหลาย คอยรับสัญญาณขอความช่วยเหลือนี้จากท่าน เมื่อพวกเขาได้รับสัญญาณนี้แล้ว พวกเขาก็จะมาช่วยเหลือพาตัวท่านและครอบครัว ไปสู่สถานที่ปลอดภัยที่พวกเขาได้จัดเตรียมเอาไว้แล้วครับ

    ส่วนท่านที่ยังไม่มั่นใจ ว่าตัวเองจะมีความดีพอที่จะได้รับความช่วยเหลือหรือไม่ จะจัดเตรียมเสบียงอาหาร และของใช้ที่จำเป็นเอาไว้ ก็ไม่เสียหายอะไรครับ ถ้าท่านมีความดีพอที่จะได้รับการช่วยเหลือ สิ่งของเหล่านั้นก็จะได้เอาไว้ใช้ในสถานที่หลบภัยที่ผู้ทรงอภิญญาจัดไว้ให้ ถ้าท่านยังมีความดีไม่มากพอที่จะได้รับการช่วยเหลือ ท่านก็จะได้ใช้สิ่งของเหล่านั้นเอาไว้ช่วยตัวท่านเองยามเมื่อเกิดภัยพิบัติ ที่นี้ปัญหาก็มีอยู่ว่าท่านจะแน่ใจได้อย่างไรว่า ตัวท่านนั้นมีความดีมากพอแล้ว........
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • wolverton05.jpg
      wolverton05.jpg
      ขนาดไฟล์:
      76.4 KB
      เปิดดู:
      1,671
    • obr1088.jpg
      obr1088.jpg
      ขนาดไฟล์:
      248.7 KB
      เปิดดู:
      1,680
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 มิถุนายน 2009
  16. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    อภิญญา ๕ และ อภิญญา ๖ ต่างกันอย่างไร?

    [​IMG]

    อภิญญา ๕ และ อภิญญา ๖ ต่างกัน คือ อภิญญา ๕ เป็นโลกียอย่างเดียว ส่วนอภิญญา ๖ มีทั้งโลกียและโลกุตตระ เฉพาะอภิญญาที่ ๖ (อาสวักขยญาณ) เป็นโลกุตตระ
    พระสุตตันตปิฎก ขุททกนิกาย ปฏิสัมภิทามรรค เล่ม ๗ ภาค ๒ - หน้าที่ 682

    อรรถกถาโสฬสปัญญานิเทศ

    พึงทราบวินิจฉัยในสุตตันตนิเทศดังต่อไปนี้. บทว่า ฉนฺนํ อภิญฺญานํ

    อภิญญา ๖ คือ อิทธิวิธี (แสดงฤทธิ์ได้) ๑ ทิพยโสต (หูทิพย์) ๑ เจโต-ปริยญาณ (รู้จักกำหนดใจผู้อื่น) ๑ ปุพเพนิวาสญาณ (ระลึกชาติได้) ๑ ทิพย-จักขุ (ตาทิพย์) ๑ อาสวักขยญาณ (รู้จักทำอาสวะให้สิ้น) ๑
    ขอเชิญชมตัวอย่างการแสดงฤทธิ์อภิญญาได้ที่ลิ้งค์ข้างล่างนี้ครับ

    http://www.jabchai.com/main/view_joke.php?id=2626<!-- google_ad_section_end -->
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 มิถุนายน 2009
  17. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เกาหลีเหนือขู่จะโต้กลับหากถูกสหรัฐโจมตี

    [​IMG]

    โซล 22 มิ.ย.- เกาหลีเหนือเปรียบตัวเองเป็นมหาอำนาจด้านนิวเคลียร์ที่น่าภาคภูมิใจ พร้อมขู่จะโต้กลับ หากถูกโจมตี หลังจากสหรัฐไล่ล่าเรือเกาหลีเหนือลำหนึ่งที่ต้องสงสัยจะบรรทุกอาวุธต้องห้าม

    หนังสือพิมพ์โรดอง ชินมุน ของพรรคคอมมิวนิสต์เกาหลีเหนือ กล่าวหารัฐบาลสหรัฐว่า เป็นต้นเหตุให้มีการยิงอาวุธหนักในภูมิภาค พร้อมประณามการแสดงความเห็นของสหรัฐที่ว่า เรือรบสหรัฐจะสั่งหยุด และเข้าตรวจค้นหาเรือสินค้าของเกาหลีเหนือ นอกจากนี้ ยังขู่ว่าตราบใดที่เกาหลีเหนือยังเป็นมหาอำนาจด้านนิวเคลียร์ที่น่าภาคภูมิใจ สหรัฐก็ควรพิจารณาให้ถูกต้องว่ากำลังรับมือกับผู้ใดอยู่ และเห็นว่าเป็นเรื่องผิดมหันต์ที่สหรัฐคิดว่าจะไม่ได้รับอันตรายใดๆ หากเพิกเฉยต่อคำเตือนนี้ แล้วจุดชนวนสงครามในคาบสมุทรเกาหลี

    ความตึงเครียดในภูมิกาคถึงจุดสูงสุดในช่วงหลายปีที่ผ่านมา หลังจากเกาหลีเหนือทดสอบขีปนาวุธพิสัยไกล เมื่อวันที่ 5 เม.ย. จากนั้นก็ทดลองนิวเคลียร์ ครั้งที่ 2 ในวันที่ 25 พ.ค. ส่งผลให้สหประชาชาติลงโทษด้วยการเพิ่มมาตรการคว่ำบาตรที่รุนแรงขึ้น. -สำนักข่าวไทย

    2009-06-22 14:00:27

    ยอดผู้เสียชีวิตจากไข้หวัดใหญ่พันธุ์ใหม่ในชิลีเพิ่มเป็น 7 คน

    [​IMG]

    ซันติอาโก 23 มิย. – ชิลี ซึ่งเป็นประเทศในอเมริกาใต้ที่ได้รับผลกระทบจากไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ระบาดหนักที่สุด แถลงยืนยันผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 2 คน ทำให้ยอดรวมผู้เสียชีวิตมีจำนวน 7 คน และติดเชื้อราว 4,315 คน

    เจ้าหน้าที่สาธารณสุขชิลี กล่าวว่า ผู้เสียชีวิตรายที่ 6 เป็นหญิงวัย 45 ปี จากเมืองรันกากัว ซึ่งอยู่ห่างไปทางใต้ของกรุงซันติอาโก 80 กิโลเมตร เธอเสียชีวิตเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา หลังรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลด้วยโรคปอดอักเสบมาเกือบสัปดาห์ ส่วนรายที่ 7 เป็นหญิงวัย 67 ปี ที่รักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลมานาน 8 วัน เมื่อสัปดาห์ที่แล้วรัฐบาลชิลีประกาศภาวะฉุกเฉินด้านสาธารณสุข ซึ่งส่งผลให้โรงพยาบาลสามารถจ้างพนักงานและจัดซื้อยาได้เพิ่มขึ้นตามความจำเป็นเพื่อรับมือกับการระบาด โดยประชาชนจะได้รับยาต้านไวรัสฟรี องค์การอนามัยโลกรายงานว่า โรคไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 231 คน และติดเชื้อ 52,160 คนใน 95 ประเทศ และดินแดนทั่วโลก.-สำนักข่าวไทย

    2009-06-23 11:35:16

    ฟิลิปปินส์มีผู้เสียชีวิตจากไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่เป็นรายแรก

    [​IMG]

    มะนิลา 22 มิ.ย. – นายฟรานซิสโก ดูเก ที่ 3 รัฐมนตรีสาธารณสุขฟิลิปปินส์ กล่าวว่า ฟิลิปปินส์พบผู้เสียชีวิตจากเชื้อไวรัสไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่รายแรก เป็นหญิง วัย 49 ปี ผลการตรวจพบว่าเธอมีเชื้อไวรัสไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่และเสียชีวิตจากภาวะหัวใจวาย

    รัฐมนตรีสาธารณสุขฟิลิปปินส์กล่าวว่า อาการโรคหัวใจของหญิงรายนี้รุนแรงขึ้น เพราะเกิดภาวะปอดบวมอย่างรุนแรง เธอเริ่มมีอาการไข้หวัด เช่น ไอแห้ง ไข้ หนาวสั่น และหายใจติดขัดก่อนหน้าเสียชีวิตเพียงสองวัน จากการเก็บเชื้อในบริเวณลำคอพบว่า เธอติดเชื้อไวรัสไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ ชนิดเอ เอช 1เอ็น 1

    นับเป็นเหยื่อไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่รายที่สองในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก โดยรายแรกเป็นชายในออสเตรเลีย เสียชีวิตเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา นายดูเกกล่าวว่า ฟิลิปปินส์ มีผู้ติดเชื้อไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่เพิ่มอีก 17 คน ทำให้ยอดผู้ติดเชื้อเพิ่มเป็น 445 คน และร้อยละ 84 มีอาการดีขึ้นแล้ว. -สำนักข่าวไทย

    2009-06-22 15:31:52

    โรงเรียนประถมในจีนปิดหนีหวัดใหญ่ 2009

    [​IMG]

    จีน 22 มิ.ย. - โรงเรียนประถมแห่งหนึ่งในมณฑลกวางตุ้ง ทางตอนใต้ของจีน ต้องหยุดการเรียนการสอน หลังนักเรียน 30 คน ติดเชื้อไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009

    สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 ในจีน ล่าสุดโรงเรียนประถมแห่งหนึ่งในมณฑลกวางตุ้ง ต้องหยุดการเรียนการสอนเป็นเวลา 1 สัปดาห์ หลังนักเรียน 30 คน ติดเชื้อไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 ส่งผลให้จนถึงขณะนี้มีผู้ติดเชื้อไวรัส เอช 1 เอ็น 1 ในมณฑลกวางตุ้ง ซึ่งอยู่ติดกับเกาะฮ่องกงแล้ว 111 คน

    มณฑลกวางตุ้งนับว่ามีจำนวนผู้ติดเชื้อไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 มากที่สุดในจีน ซึ่งมีผู้ติดเชื้อทั้งหมด 414 คน ในจำนวนนี้หายดีแล้วเกือบ 200 คน ด้านองค์การอนามัยโลก ระบุว่า จนถึงขณะนี้มีผู้ติดเชื้อไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 ทั่วโลกแล้วทั้งสิ้นเกือบ 44,300คน เสียชีวิตแล้ว 180 คน. - สำนักข่าวไทย

    2009-06-22 15:17:37

    เลขายูเอ็นเรียกร้องอิหร่านยุติการใช้กำลังปราบปรามผู้ประท้วงโดยทันที

    [​IMG]

    สหประชาชาติ 23 มิ.ย. - นายบัน คี มูน เลขาธิการสหประชาชาติ (ยูเอ็น) เรียกร้องอิหร่านให้ยุติการใช้กำลังปราบปรามผู้ประท้วงโดยทันที และรับมือกับการประท้วงอย่างเคารพสิทธิของประชาชน

    แถลงการณ์ของนายบัน ระบุว่า รู้สึกตกใจกับเหตุรุนแรงหลังการเลือกตั้งประธานาธิบดีอิหร่าน และการใช้กำลังกับประชาชน ขอให้เจ้าหน้าที่เคารพสิทธิพื้นฐานทางการเมืองและสิทธิพื้นฐานของพลเมือง โดยเฉพาะอย่างยิ่งเสรีภาพในการแสดงออก เสรีภาพในการชุมนุม และเสรีภาพในการได้รับข่าวสาร เลขาธิการยูเอ็นขอให้ทางการอิหร่านยุติการจับกุม ข่มขู่ และใช้กำลังโดยทันที ขณะเดียวกันขอให้รัฐบาลและฝ่ายค้านอิหร่านแก้ไขปัญหาอย่างสันติผ่านช่องทางการเจรจาและทางกฎหมาย.- สำนักข่าวไทย

    2009-06-23 07:26:26

    รถไฟบังกลาเทศพุ่งประสานงา ดับ 2 ราย บาดเจ็บจำนวนมาก

    [​IMG]

    บังกลาเทศ 23 มิ.ย. - เกิดอุบัติเหตุรถไฟโดยสาร 2 ขบวน พุ่งชนประสานงาที่สถานีรถไฟในกรุงธากา บังกลาเทศ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 2 คน และบาดเจ็บจำนวนมาก

    รถไฟที่เกิดอุบัติเหตุ เป็นรถไฟขบวนรถด่วนสายธากา-จิตตะกอง พุ่งชนกับขบวนรถไฟสายเมเมนซิงห์-อิสซาการ์ เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ตามเวลาท้องถิ่น ใกล้กับจุดจอดรถที่สถานีรถไฟหลักในกรุงธากา ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 2 คน และได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ต้องเร่งนำตัวผู้ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาล

    เจ้าหน้าที่การรถไฟระบุว่า ได้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวนอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นแล้ว แต่เบื้องต้นคาดว่าสาเหตุของอุบัติเหตุเกิดจากเจ้าหน้าที่ประจำสถานีให้สัญญาณแก่พนักงานขับรถไฟขบวนใดขบวนหนึ่งผิด. -สำนักข่าวไทย

    2009-06-23 02:06:34

    รถไฟใต้ดินกรุงวอชิงตันชนกัน ตายแล้ว 6

    [​IMG]

    วอชิงตัน 23 มิ.ย. - เกิดเหตุรถไฟใต้ดินในกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. ของสหรัฐ ขบวนหนึ่งพุ่งชนอีกขบวนที่อยู่จอดอยู่บนรางในช่วงชั่วโมงเร่งด่วนเย็นวานนี้ตามเวลาท้องถิ่น ทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 6 คน บาดเจ็บอีกไม่ต่ำกว่า 70 คน


    ตู้รถไฟพังเสียหายจำนวนมากของรถไฟขบวนหนึ่งเกยอยู่บนรถไฟอีกขบวนบนรางกลางแจ้ง ขณะที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำบันไดพาดไว้ที่ประตูรถไฟพยายามช่วยคนที่ติดอยู่ข้างใน การขนส่งเขตนครบาลวอชิงตันซึ่งเป็นผู้เดินรถไฟเผยว่า รถไฟสายสีแดงจำนวน 6 ตู้ แล่นตกรางและพุ่งชนรถไฟอีกขบวนที่จอดอยู่ เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อเวลา 17.00 น. วันจันทร์ตามเวลาท้องถิ่น ตรงกับเวลา 04.00 น. วันอังคารตามเวลาในไทย ระหว่างสถานีฟอร์ททอตเทน และสถานีทาโกมา ชานกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. ใกล้รัฐแมรีแลนด์ ขณะนี้กำลังสอบสวนสาเหตุ แต่ดูเหมือนว่ารถไฟทั้งสองขบวนจอดอยู่บนรางเดียวกัน และมีพนักงานรถไฟสตรีคนหนึ่งเสียชีวิตอยู่บนขบวนที่ตกราง

    รถไฟใต้ดินและรถโดยสารเป็นเส้นทางคมนาคมสำคัญในกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. ให้บริการผู้โดยสาร 3.5 ล้านคน ครอบคลุมพื้นที่ 3,890 ตารางกิโลเมตร เฉพาะปีงบประมาณที่แล้วรถไฟใต้ดินแล่นให้บริการรวมทั้งสิ้น 215.3 ล้านเที่ยว. - สำนักข่าวไทย

    2009-06-23 07:33:07

    เกาหลีใต้พัฒนาขีปนาวุธนำวิถีรุ่นใหม่

    [​IMG]

    เกาหลีใต้ 23 มิ.ย. - เกาหลีใต้ประสบความสำเร็จในการพัฒนาขีปนาวุธนำวิถีรุ่นใหม่

    สำนักข่าวยอนฮัพ รายงานอ้างแถลงการณ์ของหน่วยงานพัฒนาด้านความมั่นคงของรัฐบาลเกาหลีใต้ ที่ระบุว่า ขีปนาวุธดังกล่าวจะถูกยิงขึ้นไปบนอากาศจากเรือรบ ก่อนที่ขีปนาวุธจะพุ่งลงไปปล่อยตอร์ปิโดใต้น้ำ ซึ่งจะพุ่งทำลายเรือดำน้ำ หรือเป้าหมายที่อยู่ใต้น้ำอย่างแม่นยำ โดยจะมีการผลิตขีปนาวุธรุ่นใหม่นี้ออกมาจำนวนมาก เพื่อนำไปติดตั้งบนเรือรบของกองทัพเกาหลีใต้ที่มีความทันสมัยที่สุดตั้งแต่ปีหน้าเป็นต้นไป หน่วยงานพัฒนาด้านความมั่นคงยังได้เผยแพร่วิดีโอการทดสอบขีปนาวุธรุ่นดังกล่าว ซึ่งมีขึ้นเมื่อไม่นานมานี้ที่ทะเลญี่ปุ่นด้วย

    ทั้งนี้ ขีปนาวุธรุ่นใหม่จะเพิ่มศักยภาพให้กับกองทัพเกาหลีใต้ ในการรับมือการโจมตีจากเรือดำน้ำของเกาหลีเหนือ ท่ามกลางสถานการณ์ความขัดแย้งระหว่างสองฝ่ายที่ทวีความรุนแรงมากขึ้นเรื่อย ๆ. -สำนักข่าวไทย

    2009-06-23 03:10:46

    เกิดแผ่นดินไหวพื้นที่ที่จะจัดประชุมผู้นำจี 8

    [​IMG]

    โรม 23 มิ.ย. - เกิดแผ่นดินไหวความรุนแรง 4.4 ริกเตอร์ ในพื้นที่ที่จะจัดการประชุมผู้นำกลุ่มชาติอุตสาหกรรมชั้นนำ 8 ประเทศ (จี 8) ที่อิตาลีในเดือนหน้า ขณะที่นางฮิลลารี คลินตัน รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐจะไม่ไปร่วมประชุมเพราะหกล้มข้อศอกหัก

    สื่อในอิตาลีรายงานว่า แผ่นดินไหวเกิดขึ้นที่แคว้นอาบรูซโซ ทางตอนกลางของประเทศเมื่อวันจันทร์ตามเวลาท้องถิ่น ทำให้อาคารบ้านเรือนสั่นไหว ขณะที่ผู้อาศัยอยู่ในเต็นท์ชั่วคราวที่สร้างขึ้นหลังเกิดแผ่นดินไหวใหญ่เมื่อต้นเดือนเมษายน พากันวิ่งออกจากเต็นท์อย่างตื่นตระหนก อย่างไรก็ดี ขณะนี้ยังไม่มีรายงานความเสียหายด้านชีวิตและทรัพย์สิน พื้นที่นี้เพิ่งเกิดแผ่นดินไหวรุนแรงเมื่อ 3 เดือนก่อน ซึ่งครั้งนั้นมีผู้เสียชีวิตเกือบ 300 คน

    ด้านกระทรวงต่างประเทศสหรัฐ แถลงว่า นางคลินตันจะไม่ไปเข้าร่วมการประชุมจี 8 ที่อิตาลี รวมถึงการประชุมองค์การความมั่นคงและความร่วมมือในยุโรป หรือโอเอสซีอี ที่กรีซ และการประชุมกับนายเซอร์เก ลาฟรอฟ รัฐมนตรีต่างประเทศรัสเซีย ในระหว่างการประชุมรัสเซียและองค์การสนธิสัญญาป้องกันแอตแลนติกเหนือ (นาโต) การตัดสินใจดังกล่าวเป็นไปตามที่แพทย์แนะนำ หลังจากเธอเข้ารับการผ่าตัดข้อศอกขวาเมื่อวันศุกร์ เนื่องจากลื่นหกล้มที่ชั้นใต้ดินของกระทรวงต่างประเทศเมื่อวันพุธ. -สำนักข่าวไทย

    2009-06-23 07:40:00

    ที่มา http://news.mcot.net/international/
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  18. เจ้าหญิงแพร

    เจ้าหญิงแพร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กันยายน 2008
    โพสต์:
    378
    ค่าพลัง:
    +390
    ขอบคุณสำหรับข้อมูลจ๊ะ
     
  19. Amatamantra

    Amatamantra สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    6
    ค่าพลัง:
    +7
    ข้อมูลทุกคนยอดเยี่ยมมาก ยังอ่านไม่ครบเลย เกิดหรือไม่เกิดไม่รู้ เกิดเมื่อไหร่ก็ไม่รู้
    เราจงอยู่ในความไม่ประมาท ป้องกันเตรียมการย่อมดีกว่าแก้ไขภายหลัง
    ขอเอาใจช่วยทุกคนค่ะ
     
  20. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ความเข้าใจผิดเรื่องจอมกระหม่อมของพระพุทธเจ้า

    [​IMG]
    ภาพพุทธประวัติ ในตอนที่พระพุทธเจ้าเสร็จไปเยี่ยมพระราชบิดา

    ทำไมพระสงฆ์ ถึงไม่มีมวยผมเกศดอกบัวตูมครับ และเหตุใดต้องโกนผม ในเมื่อพระพุทธรูปก็มีมวยผมปรากฏทุกองค์

    โดยคุณ cheterk 16/11/2006 0:25

    พระสงฆ์ท่านโกน เพื่อไม่ให้ติดในรูปร่างหน้าตา ไม่รักหล่อรักงามเหมือนชาวบ้านเขา

    ส่วนพระพุทธเจ้าน่ะ ท่านก็ไม่ได้ไว้มวยผมแต่อย่างใดเลยค่ะ ท่านมีลักษณะของผู้มีบุญ มีจอมกระหม่อมที่นูนขึ้นมาเป็นศิริของท่าน

    แต่สมัยนี้พระพุทธรูปบางองค์เป็นมวยผมมัดขึ้นไว้นั้น ก็เป็นความผิดเพี้ยนของผู้ปั้น (ไม่ได้แปลว่ากราบไม่ได้นะคะ เพราะถือเป็นตัวแทน ไม่จำเป็นต้องเหมือน) ที่จริงต้องเป็นผมที่ยาวขดกันเป็นระเบียบ แล้วที่ท่านไม่โกนก็เพราะว่าท่านไม่ยึดติดแล้ว เป็นผู้หลุดพ้นอย่างแน่นอน

    เรื่องเกศบัวตูมนี่ เป็นคนละส่วนกับผมค่ะ เป็นลักษณะที่กายหยาบไม่มี

    โดยคุณ Omena 16/11/2006 5:47

    ทำความเข้าใจให้ดีครับ พระพุทธเจ้านับตั้งแต่ผนวช ก็ไม่มีมวยผมอยู่แล้ว ที่เห็นเป็นมวยผมนั่น เป็นศิลปินแต่ละยุคก็จินตนาการกันไปครับ

    ส่วนลักษณะมหาบุรุษ ก็จะมีจอมกระหม่อมนูนสูงขึ้นไป หลังจากทรงผนวชแล้ว เส้นพระเกศาทุกเส้น ก็ขมวดเวียนทักษิณาวัตรคล้ายก้นหอยและจะไม่งอกยาวขึ้นไปอีก อย่างที่เราเห็นจากรูปปฏิมากรรมพระธรรมกาย ทั้งตลอดพระชนม์ของพระองค์ไม่มีกิจเกี่ยวกับการปลงพระเกศาอีกเลย

    โดยคุณ Tanay007 16/11/2006 12:49

    หนึ่งในลักษณะมหาบุรุษคือ มีจอมกระหม่อม (ศรีษะนูนขึ้นมา)

    พระพุทธเจ้า ไม่ต้องโกนศรีษะครับ เพราะเส้นผมของท่านจะมีขนาดเท่าเดิมตลอดพระชมน์ชีพ คือยาว 1 องคุลี(ไม่แน่ใจ) แล้วขดเป็นเกลียวเวียนขวาเป็นทักษิณาวัตร

    พระพุทธรูปยุคหลังๆ ศิลปินที่สร้าง ไม่ได้ศึกษาลักษณะมหาบุรุษ นึกว่า จอมกระหม่อมเป็นมวยผม เลยทำผิดมาตั้งแต่นั้น

    ยกตัวอย่างที่เห็นเก่าสุด ที่เป็นพระพุทธรุปโดยช่างชาวกรีก นั่นก็เป็นมวยผม เพราะฝรั่ง เขาไม่ได้ศึกษาพุทธประวัติ

    โดยคุณ somchet 16/11/2006 16:32

    แถมอีกนิดนะคะ เรื่องการโกนคิ้วค่ะ พระภิกษุในสมัยพุทธกาลไม่มีการโกนคิ้ว เพิ่งจะมีก็สมัยนี้ (สมัยนี้จำไม่ได้ว่ากี่ปีแล้ว แต่รู้ว่านานค่ะ รู้ว่าเพิ่งจะมีการโกนคิ้วกัน)

    โดยคุณ Pungpa 16/11/2006 13:33

    ถ้าจำมาไม่ผิด การโกนคิ้วของภิกษุไทย เพิ่งจะมีในช่วงอยุธยา หรือรัตนโกสินทร์ตอนต้นนี่แหละ เนื่องจากมีจารบุรุษหรือสายลับพม่าปลอมบวชมาเพื่อสืบความลับชัยภูมิความเพื่อได้เปรียบในการรบ ผู้มีอำนาจในยุคนั้นก็เลยขอให้ภิกษุไทยโกนคิ้ว เพื่อแบ่งแยกให้ออกจากภิกษุพม่านั่นเอง

    โดยคุณ Tanay007 16/11/2006 17:49

    การโกนผมนั้น หมายถึงการขาดจากวรรณะ เช่น พราหมณ์ ถ้าโกนผมหรือตัดผมก็ขาดจากวรรณะพราหมณ์ เป็นการแสดงว่าได้สละทุกอย่างแล้วแม้แต่วรรณะของตัว ซึ่งในสมัยนั้นเรื่องวรรณะ สำคัญมากและพระพุทธองค์ก็ทรงแสดงธรรมว่า คนดีเลวไม่ใช่เพราะวรรณะ แต่เป็นเพราะการกระทำของตน

    โดยคุณ ธรรมภิญโญ 17/11/2006 9:46

    ที่มา http://www.dmc.tv/forum/lofiversion/index.php/t8108.html
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • p60.jpg
      p60.jpg
      ขนาดไฟล์:
      91 KB
      เปิดดู:
      1,721
    • nemiraja01-07.jpg
      nemiraja01-07.jpg
      ขนาดไฟล์:
      41.8 KB
      เปิดดู:
      66
    • 4.jpg
      4.jpg
      ขนาดไฟล์:
      27.9 KB
      เปิดดู:
      62
    • 19.jpg
      19.jpg
      ขนาดไฟล์:
      37.1 KB
      เปิดดู:
      69
    • 1209271875.jpg
      1209271875.jpg
      ขนาดไฟล์:
      67.7 KB
      เปิดดู:
      67
    • nemiraja02-01.jpg
      nemiraja02-01.jpg
      ขนาดไฟล์:
      62.8 KB
      เปิดดู:
      59
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 มิถุนายน 2009

แชร์หน้านี้

Loading...