ตำรารวย

ในห้อง 'บทสวดมนต์ - คาถา' ตั้งกระทู้โดย HONGTAY, 1 มิถุนายน 2009.

  1. HONGTAY

    HONGTAY ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    36,548
    กระทู้เรื่องเด่น:
    151
    ค่าพลัง:
    +147,877
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD height=8></TD></TR><TR><TD>[​IMG]
    ท่านเชื่อไหมว่า ไหว้พระแล้วรวย ไหว้พระแล้วสมหวัง?
    ในสมัยพระพุทธเจ้า มีครับ...ไหว้พระแล้วรวย รวยทันตาเห็น ก็มี คือ เกิดขึ้นในวันนั้นทันที ไม่ต้องรอวันพรุ่งวันมะรืน ไม่ต้องรอชาติหน้า รวยในชาติหน้า ก็มี คือเกิดในภพใหม่ ชาติใหม่ ได้เป็นเศรษฐี มีทรัพย์ ไม่ขัดสนได้เป็นใหญ่เป็นโต

    ทั้งนี้ การไหว้พระนั้น ไม่ว่าในอดีตครั้งพุทธกาลหรือในปัจจุบันที่นิยมทำก็มีอยู่ 2 วิธี

    หนึ่ง การไหว้พระ โดยไม่ใช้วัตถุสิ่งของขอเพียงการทำจิตให้เลื่อมใสในพระรัตนตรัย ในพระพุทธเจ้า เพียงแค่นี้กุศลกรรมนั้นก็บันดาลให้ผู้นั้นได้พบกับความสุข ตายแล้วไปเกิดเป็นเทวดาเสวยทิพสมบัติก็มาก ไปเกิดเป็นมนุษย์ที่ไม่ขัดสนก็มาก

    ปัจจุบัน ชาวพุทธเราก่อนเข้านอนก็เข้าห้องพระสวดมนต์ไหว้พระ และจะเห็นว่าการสวดมนต์ไหว้พระนั้น เศรษฐีเมืองไทยหลายคนปฏิบัติทุกวัน ก่อนรวยปฏิบัติ รวยแล้วเขาก็ยังปฏิบัติอย่างนั้น

    สอง การไหว้พระที่ทำพร้อมด้วยการถวายวัตถุสิ่งของไป เพื่อเป็นพุทธบูชา เป็นธรรมบูชา เป็นสังฆบูชา ด้วย ซึ่งอย่างที่สองนี้เป็นที่นิยมกันมาก

    สิ่งที่เห็นก็คือเราจะเห็นผู้คนนำวัตถุสิ่งของต่างๆ เช่น ดอกไม้ ธูป เทียน อาหาร ยารักษาโรค น้ำ เครื่องนุ่งห่ม หรือแม้แต่ปัจจัย (เงิน) ไปถวายพระทำบุญ ซึ่งผู้ที่ไปทำบุญนั้นก็มีวัตถุประสงค์ต่างกัน บางคนต้องการทำบุญไว้มากๆ เพื่อว่าผลบุญนั้นจะส่งผลให้ตัวเองไปเกิดในภพภูมิที่ดีในชาติต่อไป บางคนทำบุญเพื่ออุทิศผลบุญให้ญาติที่ล่วงลับ บางคนทำบุญให้คนที่มีชีวิตอยู่ ตามความเชื่อของชาวพุทธ บางคนก็อธิษฐานขอพร ให้สมหวังกับสิ่งที่ปรารถนา เช่น ขอให้พ้นไปจากความยากจน ขอให้รวย ขอให้มีโชค ขอให้พ้นจากโรคภัยขอให้ได้เลื่อนยศ ตำแหน่ง เป็นต้น

    ทั้งนี้ การอธิษฐานขอพรนั้นเป็นสิ่งที่ชาวพุทธนิยมทำ บางคนมากกว่าคำอธิษฐานขอพรทั่วไป เพราะมีการบนบานศาลกล่าวด้วย ซึ่งก็มีคนจำนวนมากที่ไหว้พระแล้วสำเร็จสมปรารถนาตามที่อธิษฐานและการบนบานศาลกล่าวและนั่นก็เป็นที่มาของคำว่า ไหว้พระแล้วรวย ไว้พระแล้วสมหวัง

    ท่านทั้งหลายคงรู้จักวัดไร่ขิง ต.ไร่ขิง อ.สามพราน จ.นครปฐม วัดนี้ดังมากน้อยคนที่ไม่รู้จัก จัดว่าเป็นวัดที่ชาวพุทธจากทั่วสารทิศเดินทางไปไหว้ "หลวงพ่อวัดไร่ขิง" กันมากทุกวัน โดยเฉพาะวันเสาร์ อาทิตย์ วันหยุดนักขัตฤกษ์ และวันสำคัญทางศาสนาซึ่งทุกคนที่ไปไหว้หลวงพ่อวัดไร่ขิงมีวัตถุประสงค์ต่างกัน แต่มีอย่างหนึ่งที่เหมือนกันคือมีความเชื่อและศรัทธาในองค์หลวงพ่อ บางคนแม้ไม่เคยไปแต่ได้ยินกิตติศัพท์อภินิหารของท่านจากคนนั้นคนนี้ก็อยากมากราบไหว้

    คนที่มาบ้างก็อธิษฐานขอพรทั่วไป บ้างก็บนบานศาลกล่าว ขอให้หลวงพ่อดลบันดาลพรให้สำเร็จสมปรารถนา คนที่มาวัดนี้แล้วไม่ขอพรหลวงพ่อนั้นมีน้อยคน ส่วนใหญ่จะทั้งนั้นเพราะว่าขอแล้วสำเร็จตามที่ขอ

    พระครูปลัดถาวร วัดไร่ขิง เล่าให้ฟังว่า คนที่มาไหว้หลวงพ่อก็จะมาขอพร มาบนบานศาลกล่าว ส่วนเรื่องที่ขอ เรื่องที่บนก็แตกต่างกันไป เครื่องแก้บน ส่วนใหญ่ที่นิยมก็มี ประทัด ไข่ต้ม ละครรำ และว่าวจุฬา ถ้าบนบานด้วยประทัดก็จะเอาประทัดมาจุดถวาย จะกี่ลูกก็สุดแต่ที่บนบานไว้ ถ้าบนบานด้วยไข่ต้มก็เอาไข่ต้มมาถวาย จะกี่ฟองก็สุดแต่บนบานไว้ ถ้าบนบานด้วยว่าวก็เอาว่าวมาถวาย จะกี่อันก็ว่ากันไปตามที่บนไว้ คนที่บนด้วยละครรำก็เอาละครรำมารำถวาย จะกี่แถวก็แล้วแต่ซึ่งละครรำนั้นทางวัดมีไว้บริการด้วย

    พระครูปลัดถาวร เล่าว่า ที่วัดไร่ขิงมีคนมาแก้บนหลวงพ่อเกือบทุกวัน ที่มากก็วันเสาร์อาทิตย์ อย่างเมื่อ 2 เดือนที่แล้วมีคนขี่มอเตอร์ไซค์ประสบอุบัติเหตุศีรษะกระแทกพื้น ไม่รู้สึกตัว ไปหาหมอ หมอบอกศีรษะได้รับการกระทบกระเทือนอย่างแรง ถ้ารอดก็คงไม่ปกติ ตอนนั้นพวกญาติๆ ก็มาบนหลวงพ่อไว้และเพิ่งมาแก้บนเมื่อสองสามวันนี้บอกว่าหายเป็นปกติทุกอย่าง

    เป็นอันว่า ไหว้พระแล้วรวย ไหว้พระแล้วสมหวังนั้น เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นได้เสมอครับ เพียงแต่ว่าคนที่ไหว้นั้นจะต้องกระทำด้วยจิตใจที่ดีงาม ด้วยวัตถุสิ่งที่สมควรและได้มาโดยสุจริต และต้องทำเป็นอาจิณด้วย




    ที่มา
    http://www.posttoday.com/
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  2. กิตติ_เจน

    กิตติ_เจน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    1,657
    ค่าพลัง:
    +1,281
    กราบหลวงพ่อวัดไร่ขิงด้วยคนครับ
     
  3. วิญญาณนิพพาน

    วิญญาณนิพพาน ทีมงานอาสาฯ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2008
    โพสต์:
    22,455
    กระทู้เรื่องเด่น:
    51
    ค่าพลัง:
    +21,011
    ผมก็เชื่ออย่างนั้นครับ อนุโมทนาครับ ถ้าใจเราศรัทธาีีรวมทั้งเป็นคนดี ทําตัวดี อะไรก็สําเร็จดังหวังได้ครับ
     
  4. pechklang

    pechklang เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2005
    โพสต์:
    400
    ค่าพลัง:
    +829
    ขออนุโมทนา..ครับ
    คงต้องหาเวลาพาครอบครัวไปกราบไหว้ องค์หลวงพ่อ เสียแล้วล่ะครับ
    ขอบคุณที่ช่วยเตือน...
     
  5. พงศ์830

    พงศ์830 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 กันยายน 2008
    โพสต์:
    1,172
    ค่าพลัง:
    +1,196
    ห้อยหลวงพ่ออยู่ครับ
     
  6. zoklee

    zoklee Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มีนาคม 2008
    โพสต์:
    34
    ค่าพลัง:
    +41
    อนุโมทนา สาธุ สาธุ สาธุ

    ขอความขัดข้อง และคำว่าไม่มีจงอย่าได้บังเกิดแก่ข้าพเจ้า จนกว่าข้าพเจ้าจะได้สำเร็จความปรารถนาใหญ๋
     

แชร์หน้านี้

Loading...