ตำนาน หลอน ในรั้วมหาลัย เรื่องเล่าจาก ประสบการณ์จริง

ในห้อง 'เรื่องผี' ตั้งกระทู้โดย rinnn, 23 มีนาคม 2006.

  1. rinnn

    rinnn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    7,666
    ค่าพลัง:
    +24,024
    <table align="center" border="0" bordercolor="#ffcc99" cellpadding="8" cellspacing="0" width="95%"> <tbody> <tr> <td class="links">
    ตำนาน หลอน ในรั้วมหาลัย เรื่องเล่าจาก ประสบการณ์จริง
    อูย!ขนลุกซู่...

    บรรยากาศยามค่ำคืนที่แสงจันทร์ค่อยๆ สาดส่องลงมาบน พื้นดินทำให้เห็นเงาของต้นไม้ใบหญ้าพริ้วไหว หลายครั้งที่คิดว่าต้นไม้ใบหญ้า ซึ่งกำลังหยอกล้อกับเงาจันทร์นั้นทำให้เกิดเงาตะคุ่มๆ มันช่างน่ากลัวเสียเหลือ เกิน

    บรรยากาศก็เป็นใจ อากาศรอบกายก็เย็นยะเยือก แล้วเหล่านิสิต นัก ศึกษายังอาสามาเล่าเรื่องหลอนๆ จากประสบการณ์จริงภายในรั้วมหาวิทยาลัยที่พวก เขา พวกเธอศึกษาอยู่อีก

    อึ๋ย ! จะไม่ให้ขนลุกได้ยังไง

    หนุ่มชั้น ปีที่ 2 เอกดนตรี คณะครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย "นพ" นายนพพร เพริศแพร้ว เล่าเรื่องหลอนที่ห้องซ้อมดนตรีไทยว่า เรื่องที่ชวนให้ขนหัวลุกนั้นเคยเกิดขึ้น กับตัวเองอย่างจัง โดยเฉพาะเวลาที่เข้าไปนอนหลับในห้องซ้อมดนตรีไทย

    " ทุกครั้งที่มีคนแอบไปนอนในห้องซ้อม คนที่นอนแทบทั้งหมดจะรู้สึกเหมือนมีใครมาดึง ขา มาแกล้งปิดแอร์ และได้ยินเสียงเหมือนคนกำลังเดินไปเดินมา ยิ่งไปกว่านั้นยัง ได้กลิ่นธูป เมื่อสอบถามไปยังรุ่นพี่ๆ ว่าเพราะอะไร ผมได้รับคำตอบว่า เป็นฝีมือ ของ " เจ้าที่" เพราะไม่ชอบให้ใครเข้ามานอนในห้องที่ใช้ซ้อมดนตรี ซึ่งเหตุการณ์ นี้ยังคงเกิดขึ้นอยู่บ่อยๆ กับนักศึกษาปี 1 ที่ยังไม่รู้ว่ามีห้องดนตรีเฮี้ยน แต่พอรู้เรื่องแล้ว ก็ไม่มีใครกล้าเข้าไปนอนอีก"

    ข้ามรั้วไปฝั่งธรรม ศาสตร์ ที่มีเรื่องเล่าขานให้ขนลุกด้วยเรื่อง "ลิฟต์แดง" ของคณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ลิฟต์ที่ได้ฉายาว่า "ลิฟต์แดง" นั้นเป็นลิฟต์ที่เคยใช้ขน ศพของผู้เสียชีวิตสมัย 14 ตุลา

    "เอ" น.ส.เอนริณ ธนาเดชาวุฒิ นักศึกษา คณะศิลปศาสตร์ ชั้นปีที่ 2 เล่าว่า ตอนเย็นๆ จะไม่มีใครกล้าขึ้นลิฟต์แดงคน เดียว เพราะลิฟต์แดงขึ้นชื่อว่าหลอนมาก

    "มีอยู่ครั้งหนึ่ง เพื่อนของ ดิฉันขึ้นลิฟต์กันแค่ 2 คน แต่ลิฟต์กลับร้องเตือนว่าน้ำหนักเกิน ประตูไม่ยอม ปิด ร้องอยู่อย่างนั้นไม่ยอมหยุด น่ากลัวมาก และในช่วงตอนเย็นจะไม่มีใครกล้า เดินผ่านลิฟต์แดงเลย ยิ่งตอนที่ประตูลิฟต์เปิดค้างไว้จะไม่มีใครกล้ามองเข้าไป เพราะเคยมีคนเห็นภาพศพที่เต็มไปด้วยกองเลือดนอนทับๆ กันอยู่ในลิฟต์เป็นตั้งๆ ได้ยินแล้วเสียวสันหลังมากครับ!!"

    อีกหนึ่งเรื่องหลอน เป็นตำนาน ของมหาวิทยาลัยศิลปากร วิทยาเขตพระราชวังสนามจันทร์ จ.นครปฐม เหตุเกิดที่หอเพชร รัตน์ หอเก่าแก่ในมหาวิทยาลัย

    "ตั๊ก" น.ส.รัตติพร นิมมานภัทร อดีตนัก ศึกษาคณะอักษรศาสตร์ วัย 26 ปี เล่าว่า มหาวิทยาลัยอยู่ในเขตวังเก่าของรัชกาล ที่ 6 ซึ่งที่นี่มีเรือนจำด้วย ครั้งหนึ่งมีนักศึกษานอนอยู่ในห้องพักคนเดียว แล้วได้ยินเสียงคนเดิน เป็นเสียงเดินช้าๆ จนเสียงนั้นเดินเข้ามาใกล้ๆ ห้องพัก น้องนักศึกษาคนนั้นจึงมองลอดช่องตาข่ายมุ้งลวดออกไปดู ปรากฏว่า เห็นคนนุ่งโจง กระเบนสีแดงลากโซ่ตรวนเดินผ่านไป หลอนที่สุด

    ขนแขนลามไปจนถึงเส้นผมดูจะ ลุกซู่ไปหมดแล้ว

    ส่วนที่มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยาก็มี เรื่องลี้ลับที่น่าสะพรึงกลัวไม่แพ้ที่อื่นเลย เหตุเกิดที่ตึกคณะนิเทศศาสตร์ ชั้น 15 เรื่องราวมีอยู่ว่า เมื่อ 10 กว่าปีก่อนมีนักศึกษาหญิงถูกข่มขืนและถูก ฆ่าตายที่นี่

    "เม" น.ส.รุ่งธิวา บูรณานุสรณ์ นักศึกษาคณะนิเทศศาสตร์ ชั้นปี 4 วัย 21 ปี บอกว่า ช่วงเย็นๆ จะไม่มีใครกล้าขึ้นไปชั้น 15 คนเดียว เพราะวันดีคืนดีอาจได้ยินเสียงผู้หญิงร้องไห้ หรือได้ยินเสียงคนใส่รองเท้าส้น สูงเดินอยู่ใกล้ๆ หรือบางครั้งเข้าห้องน้ำแล้วมองออกไปที่กระจกก็จะเห็นผู้หญิง ผมยาวยืนก้มหน้าอยู่ แต่พอเปิดประตูออกไปก็ไม่พบใครเลย บรื๊อ...ขนลุก ซู่!!

    ปิดท้ายเรื่องหลอน ในรั้วมหาวิทยาลัยขอนแก่น บริเวณหอ 9 หลัง ใน มหาวิทยาลัย "แอ๊บ" น.ส.เบญจวรรณ โสภาระ เฟรชชี่ คณะเกษตร วัย 18 ปี เล่าว่า ระหว่างทางเข้าหอจะมีป่ารกๆ เปลี่ยวๆ ซึ่งตรงนี้เป็นจุดที่ไม่มีใครผ่าน เพราะ เคยมีผู้หญิงถูกข่มขืนตาย

    "ล่าสุดเมื่อไม่นานมานี้ตอนตี 1 เพื่อนของแอ๊บ กำลังขับรถมอเตอร์ไซค์กลับหอ พอมาถึงทางที่เป็นป่า อยู่ๆ รถก็กระตุกและแล่น ฝืดๆ เพื่อนพยายามเร่งเครื่องเท่าไหร่ก็ไม่ได้ผล แล้วจู่ๆ รถก็หยุดอยู่กับที่ ทั้งๆ ที่ยังเร่งเครื่องอยู่ ความรู้สึกของเพื่อนเหมือนมีใครมาดึงรถอยู่ข้าง หลัง จึงหันไปดูเห็นผู้หญิงหน้าขาวๆ ซีดๆ ดึงรถไว้ เพื่อนแอ๊บร้องๆ สุดเสียง แล้วก็ทิ้งรถวิ่งน้ำตาไหลกลับหอเลย โอย!!!...น่ากลัวสุดสุด"

    หลายเรื่อง หลอนๆ ที่เล่าผ่านเสียงของนิสิต นักศึกษา ไม่ว่าจะได้ยินครั้งใดเป็นต้องขนแขน สแตนด์อัพกันทุกที ความจริงยุคนี้ก็สองพันหกแล้ว วัยรุ่นหลายคนพยายามจะไม่เชื่อ เรื่องลี้ลับ แต่เมื่อวิทยาศาสตร์ยังพิสูจน์ความจริงออกมาไม่ได้ ทางออกที่ดีที่ สุดก็คือ ไม่เชื่อ!!!....แต่อย่าลบหลู่ดีกว่า ว่าไหม
    </td></tr></tbody></table>
     
  2. วิญญาณนิพพาน

    วิญญาณนิพพาน ทีมงานอาสาฯ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2008
    โพสต์:
    22,526
    กระทู้เรื่องเด่น:
    51
    ค่าพลัง:
    +21,015
    หลอนดีครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...