เมืองดอกบัวเตรียมจัดแห่เทียนยิ่งใหญ่

ในห้อง 'งานบุญอื่นๆ' ตั้งกระทู้โดย vacharaphol, 17 กุมภาพันธ์ 2006.

  1. vacharaphol

    vacharaphol เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    8,849
    ค่าพลัง:
    +27,173
    นายสุธี มากบุญ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี เรียกประชุมรองผู้ว่าราชการจังหวัด, หัวหน้าส่วนราชการระดับจังหวัด, นักวิชาการ และช่างเทียน รวมทั้งผู้ทรงคุณวุฒิ 100 คน เพื่อปรึกษาหารือเตรียมจัดงานประเพณีแห่เทียนพรรษา ประจำปี 2549 ที่จะมีขึ้นในช่วงเทศกาลวันเข้าพรรษา ประมาณต้นเดือนกรฎาคม 2549 หวังเตรียมการจัดงานที่ยิ่งใหญ่ตระการตา และเป็นปีแห่งการเฉลิมฉลองมหามงคลสมัย พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงครองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี โดยเฉพาะอย่างยิ่งพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ได้โปรดเกล้าฯ พระราชทานเทียนพรรษา เพื่อนำขบวนประเพณีแห่เทียนพรรษาเป็นประจำทุกปี และเป็นสิริมงคลแก่พสกนิกรชาวอุบลฯ และชาวไทยทั้งประเทศได้ชมอย่างใกล้ชิด รวมทั้งวัตถุดิบในการทำต้นเทียนพรรษาพระราชทาน ซึ่งเป็นรังผึ้งแท้จากจังหวัดอุบลราชธานีด้วย นอกจากนี้ ยังมีเป้าหมายที่จะดึงให้นักท่องเที่ยวทั่วโลกเดินทางมาท่องเที่ยวที่จังหวัดอุบลราชธานี เป็นเวลาหลายวัน หรือเป็นแรมเดือน เพื่อสร้างรายได้ให้หมุนเวียนในจังหวัดอุบลฯ ทั้งร้านอาหาร ที่พัก แหล่งท่องเที่ยวและของที่ระลึก ของกินของใช้ ซึ่งจะเป็นการเพิ่มช่องทางรายได้ให้กับชุมชนและชาวจังหวัดอุบลราชธานี ซึ่งจะเป็นการสร้างชื่อเสียงให้ทั่วโลกรู้จักจังหวัดอุบลราชธานี และประเทศไทยมากขึ้น

    นายสุธี กล่าวว่า ขณะนี้การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ได้เสนอให้มีการส่งเสริมการท่องเที่ยวก่อนงานเป็นเวลา 1 เดือน เพื่อให้นักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างประเทศ ได้มาท่องเที่ยวชมกิจกรรมการแกะเทียนพรรษาตามคุ้มวัดต่างๆ ซึ่งทางวัดและชุมชนทำอยู่แล้ว เปิดให้นักท่องเที่ยวมีส่วนร่วมให้มากที่สุด, จัดกิจกรรมทัวร์ธรรมะในจังหวัดอุบลฯ ขณะเดียวกัน ที่ประชุมได้เสนอกิจกรรมที่น่าสนใจเพิ่มเติม ให้สอดคล้องกับเป้าหมาย อาทิ การแห่เทียนพรรษาทางน้ำ เป็นต้น ทั้งนี้ กิจกรรมดังกล่าว ได้ย้ำให้คณะกรรมการฝ่ายต่างๆ ได้นำประเด็นการประชุมไปพิจารณาจุดอ่อนจุดแข็งโดยแสวงจุดร่วมสงวนจุดต่าง เพื่อกำหนดกิจกรรมการจัดงานให้ชัดเจนต่อไปและนัดประชุมในครั้งต่อไป
     
  2. PalmPlamnaraks

    PalmPlamnaraks เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 มกราคม 2005
    โพสต์:
    764
    ค่าพลัง:
    +5,790
    ถ้ามีโอกาสไปเที่ยวอุบลราชธานีกันนะครับ ไปตามรอยพระอริยะเจ้าก็ได้ หรือไปปฏิบัติธรรมที่อุบลราชธานีก็ได้ มีวัดป่านานาชาติ วัดหนองป่าพง(วัดหลวงปู่ชา สุภัทโท) และอีกหลายๆที่ครับ ไปตามรอยพระอริยะเจ้า มีหลวงปู่มั่น หลวงปู่เสาร์ ท่านพ่อลี ฯลฯ

    หรือไปเที่ยวไม่มีที่พัก ไปพักบ้านปาล์มได้ครับ ยินดีครับ แต่ว่า ออกจะบ้านนอกไปหน่อยครับ Home stay แบบบ้านอกๆๆๆๆๆๆ


    คำขวัญ อุบลราชธานีศรีวนาลัยประเทศราช

    เมืองดอกบัวงาม แม่น้ำสองสี

    มีปลาแซบหลาย หาดทรายแก่งหิน

    ถิ่นไทยนักปราชญ์ ทวยราษฎร์ใฝ่ธรรม

    งามล้ำเทียนพรรษา....


    ....................
     

แชร์หน้านี้

Loading...