ขอมอบพระสมเด็จเจ้าคุณกรมท่าคะแนนร้อยแก่ผู้ร่วมทำบุญ สนส บ่อเงินบ่อทอง

ในห้อง 'งานบุญอื่นๆ' ตั้งกระทู้โดย นักเดินทาง, 7 กุมภาพันธ์ 2006.

  1. นักเดินทาง

    นักเดินทาง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 กรกฎาคม 2005
    โพสต์:
    726
    ค่าพลัง:
    +9,112
    [​IMG]

    เนื่องด้วยคุณ Sithiphong มีความประสงค์จะมอบพระให้ผู้ที่ร่วมทำบุญกับพระเณร สำนักสงฆ์บ่อเงินบ่อทอง เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายสำหรับอาหารเพื่อพระเณร 90 กว่ารูป และนอกจากนี้เพื่อสมทบทุนก่อสร้างอาคารเรียนและอาคารที่พัก สำหรับท่านที่บริจาคทุก 1,000 บาท ผมจะจัดส่งพระไปให้ 1 องค

    สามารถบริจาคโดยการโอนเงินเข้าบัญชีต่อไปนี้
    ธนาคาร ไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน)
    ชื่อบัญชี นางสาวฐิติวรรณ คุณานพรัตน์ (สังฆทานบิณฑบาท-ข้าวสาร-อาหารแห้ง)
    สาขา บางนา
    เลขที่บัญชี 015-4 32192-6
    ประเภทบัญชี ออมทรัพย์


    สำหรับองค์พระ เป็นพระสมเด็จเจ้าคุณกรมท่าพิมพ์คะแนนร้อยทั้งหมด 60 องค์ มี 3 แบบคือ
    1. พระลงรักสีน้ำเงินหรือรักสมุ (เป็นรักพม่า) จำนวน 20 องค์
    2. พระลงรักสีแดงหรือชาด (เป็นรักจีน) จำนวน 20 องค์
    3. พระลงรักสีดำ (เป็นรักของไทย) จำนวน 20 องค์
    ซึ่งทั้งหมดเป็นพระที่สร้างในสมัยรัชกาลที่ 5 ผ่านพิธีพุทธาภิเษกพิธีหลวงที่พระอุโบสถวัดบวรสถานมงคลในพระราชวังหน้า โดยมีหลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรและสมเด็จพระพุฒาจารย์โต พรหมรังสี เป็นผู้เสกครับ

    พระสมเด็จเจ้าคุณกรมท่า คะแนนร้อยนั้น เป็นลักษณะที่เวลาการสร้างพระสมเด็จเจ้าคุณกรมท่าซึ่งเป็นพระสมเด็จเป็นพิมพ์สี่เหลี่ยม ได้ 99 องค์ จะสร้างเป็นพระคะแนนเป็นพระสมเด็จเป็นพิมพ์สี่เหลี่ยมแต่ขอบด้านบนโค้งทั้งสองด้าน 1 องค์ จึงเรียกว่าคะแนนร้อยครับ

    หากท่านต้องการรับพระเพื่อไว้เป็นพุทธานุสสติ และเป็นศิริมงคลแก่ตัวเองและครอบครัว หลังจากโอนเงินแล้วกรุณาแจ้งที่อยู่สำหรับองค์พระด้วยครับ หรือจะ msg ก็ได้

    รายละเอียดเกี่ยวกับการทำบุญ http://www.palungjit.org/board/showthread.php?t=21733
    รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับองค์พระ http://www.palungjit.org/board/showthread.php?t=22445

    หมายเหตุ เนื่องจากพระมีจำนวนจำกัด จะขอมอบให้เฉพาะผู้ที่บริจาคนับจาก ณ เวลาที่ผมประกาศเป็นต้นไปจนกว่าพระจะหมด


    +++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++
    [​IMG]

    พระที่มอบให้ผู้ร่วมทำบุญแต่ละสีมีหลายพิมพ์ ตามรูปข้างบนครับ แต่ละท่านอาจจะได้ไม่เหมือนกัน

    สำหรับรายละเอียดของแต่ละพิมพ์ดูได้ที่ http://www.palungjit.org/board/showpost.php?p=190829&postcount=212
    ++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

    ขออนุโมทนาสาธุกับคุณ Sithiphong และทุกท่านที่ร่วมทำบุญด้วยครับ
    [b-wai][b-wai][b-wai]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 กุมภาพันธ์ 2006
  2. นักเดินทาง

    นักเดินทาง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 กรกฎาคม 2005
    โพสต์:
    726
    ค่าพลัง:
    +9,112
    พบสำนักสงฆ์โคตรจนที่แปดริ้วใช้เมรุเป็นที่เรียนหนังสือ

    โดย ผู้จัดการออนไลน์31 มกราคม 2549 12:37 น​
    [​IMG]

    ศูนย์ข่าวศรีราชา -พบสำนักสงฆ์โคตรจนที่แปดริ้ว เป็นแหล่งสถานศึกษาเล่าเรียนทางธรรมของเด็กชนบทที่ขาดโอกาส มาบวชเป็นสามเณร ใช้เมรุเป็นห้องเรียน จำวัดตามโคนต้นไม้กลางทุ่งนา

    ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดฉะเชิงเทรา ว่า สำนักสงฆ์ในชนบทอยู่ห่างออกไปจากวัดโสธรวราราม ที่ถือได้ว่าเป็นวัดที่ร่ำรวย มีรายได้มากที่สุดในประเทศไทย ประมาณ 50 กม. คือ สำนักสงฆ์ บ่อเงิน บ่อทอง ตั้งอยู่ ม.15 ต.หนองแหน อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา เป็นสำนักสงฆ์ที่มีการก่อตั้งมาแล้วประมาณ 9 ปี บนเนื้อที่ 13 ไร่เศษ โดย พระวิมล สิริปุญโญ พระเจ้าสำนัก และมีพระมหาขุนแผน ฐิติธมโม เป็น พระอาจารย์ผู้จัดการเรียนการสอน

    พระมหาขุนแผน ฐิติธมโม พรรษา 28 อายุ 48 ปี กล่าวถึงความเป็นมาของโรงเรียนพระปริยัติธรรมแห่งนี้ว่า เดิมทีพระภิกษุ และสามเณรรวมกว่า 100 รูปเรียนอยู่ที่วัดท้องคุ้งวิทยาคม ต.คลองด่าน อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ มานานนับสิบปี โดยมีเด็กๆที่มาบวชเป็นสามเณรเรียนจบไปแล้วหลายรุ่น กว่า 800 รูป แต่ต่อมาหลังมีสามเณรมาบวชเรียนเพิ่มมากขึ้นจึงเกิดปัญหาต่างๆ ตามมาหลายด้าน โดยเฉพาะเรื่องความเป็นอยู่ และสถานที่ จึงได้ย้ายมาอยู่ที่สำนักสงฆ์แห่งนี้

    ทั้งนี้ ที่โรงเรียนพระปริยัติธรรม แผนกสามัญศึกษา สำนักสงฆ์บ่อเงินบ่อทอง เป็นสถานที่สงเคราะห์การศึกษาของ พระภิกษุสามเณร ขึ้นอยู่กับกระทรวงศึกษาธิการเปิดสอนตั้งแต่มัธยมต้นจนถึงมัธยมตอนปลาย และแผนกนักธรรมตรี – โท- เอก และแผนกพระบาลีเปรียญธรรม โดยผู้เรียนไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น โรงเรียนเป็นผู้จัดหาทุนทรัพย์ให้โดยอาศัยจากญาติโยมพุทธศาสนิกชนสงเคราะห์ เช่น ภัตตาหาร ผ้านุ่งห่ม ยารักษาโรค และอุปกรณ์การศึกษาตามกำลังศรัทธา

    [​IMG]

    ปัจจุบัน มีพระภิกษุรวมทั้งสามเณรอยู่ภายในสำนักสงฆ์แห่งนี้ 90 รูป มีพระอาจารย์ผู้สอน 5 รูปสถานที่แห่งนี้จึงเป็นสถานที่ให้การศึกษาสงเคราะห์แก่ผู้ยากไร้ ผู้ที่เข้ามาบวชศึกษาเล่าเรียนที่นี่ส่วนใหญ่เป็นผู้ขาดที่พึ่ง พ่อแม่แยกทางกัน หรือตายจากกันไป บางคนอาศัยอยู่กับตายายไม่มีทุนทรัพย์ในการครองชีพ ไม่มีโอกาสได้ศึกษาต่อ จึงได้เปิดโอกาสให้เด็กๆเหล่านี้ เข้ามาบวชเรียนศึกษาต่อทั้งฝ่ายทางโลกและทางธรรม เป็นธรรมทายาทผู้สืบต่อพระพุทธศาสนาเป็นคนดีของสังคม ตามหลักคำสอนของพระพุทธศาสนา เมื่อศึกษาเล่าเรียนจนจบและสึกลาเพศไป

    สำหรับสภาพความเป็นอยู่ในขณะนี้แล้ว และกล่าวอีกว่า พระภิกษุสามเณรส่วนใหญ่ ยังขาดห้องเรียน และที่พักอาศัยโดยห้องเรียนอาศัย อาคารฌาปณกิจศพ หรือเมรุเป็นห้องเรียนและสถานที่ฉันอาหารรวมถึงเป็นที่พักอาศัยหลับนอนจำวัดบางส่วน

    ส่วนสามเณรและพระอาจารย์บางรูปยังไม่มีที่หลับนอน ต้องอาศัยปักกรด ปูเสื่อหลับนอนอยู่ตามโคนต้นไม้รอบๆ สำนักสงฆ์

    ทั้งนี้ หากญาติโยมพุทธสาสนิกชน ที่มีจิตรศรัทธาทำบุญสงเคราะห์โอกาสให้แก่ เด็กๆ สามเณรผู้ด้อยโอกาสเหล่านี้ ก็สามารถ นำสิ่งของจำพวกข้าวสารอาหารแห้ง เครื่องประกอบอาหาร ผงซักฟอก สบู่ยาสีฟัน อุปกรณ์การศึกษา เช่น สมุด ปากกาดินสอ ยางลบ ไม้บรรทัด ได้ที่สำนักสงฆ์แห่งนี้หรือจะสอบถามข้อมูลได้ที่ หมายเลขโทรศัพท์ 01-9408541

    นอกจากนี้ วัดกำลังเตรียมจัดหาทุนทรัพย์ในการสร้างอาคารเรียน เพื่อให้สามเณรเหล่านี้มีสถานที่เล่าเรียนศึกษา ซึ่งคาดว่าจะต้องใช้ทุนทรัพย์ในการก่อสร้างประมาณ 1 ล้านบาท เป็นอาคารเรียนคอนกรีตเสริมเหล็กชั้นเดียว ขนาด 7 ห้องเรียน กว้าง 10 เมตร ยาว 30 เมตร เพื่อให้ พระภิกษุ สามเณร ได้ใช้อาคารเรียนหลังนี้ได้รับความสะดวกสบายขึ้น

    ทั้งนี้ ปัจจุบันนั้น อาศัยเรียนตามโคนต้นไม้และในศาลาเมรุ โดยสามารถรองรับพระภิกษุ สามเณรได้เป็นจำนวนมากขึ้นถึง 200 รูป เป็นประโยชน์แก่บรรดาเยาวชนของประเทศชาติที่ไร้ผู้อุปการะให้มีการศึกษา ทั้งฝ่ายทางโลกและทางธรรม ทำให้พระภิกษุ สามเณร มีความมั่นใจในการศึกษาเล่าเรียนอย่างมั่นคง และปลอดภัยสมกับเป็นโรงเรียนของพระภิกษุ สามเณร และขณะนี้ยังไม่มีทุนทรัพย์ในการก่อสร้าง

    ด้าน สามเณรทิวากร พุ่มเพชร อายุ 14 ปี เดิมอยู่บ้านเลขที่ 25/3 ม.1 ต.สังเม็ก อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ กล่าวว่า เดิมอยู่กับแม่ที่บ้าน ครอบครัวมีอาชีพทำนา แต่ทำนาไม่ค่อยได้ผลผลิต ฐานะยากจน มีพี่น้องรวมกันสามคน โดยมีพี่ชายคนโตเพิ่งเรียนจบ ม.3 แล้ว และมีน้องสาวอายุ 13 ปี กำลังเรียนอยู่ชั้น ม.1 ช่วงก่อนที่จะตัดสินใจมาเรียนที่นี่นั้น พี่น้องเรียนกันทั้งสามคน แม่ไม่มีเงินส่งให้เรียน และเห็นว่าเรียนที่นี่ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น จึงตัดสินใจมา ขณะนี้เรียนอยู่ชั้น ม.3 ซึ่งปัจจุบัน หลังพี่ชายเรียนจบ ม. 3 ก็ไม่ได้เรียนต่ออีก สามเณรทิวากร กล่าว

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    ขณะที่ พระอาคม กุลอนงค์ อายุ 23 ปี ซึ่งบวชเรียนที่โรงเรียนแห่งนี้ มาตั้งแต่เป็นสามเณร รวม 7 พรรษา ขณะนี้กำลังศึกษาอยู่ระดับปริญญาตรี มหาวิทยาลัยรามคำแหง กล่าวถึงสภาพความเป็นอยู่ของพระภิกษุ สามเณรที่นี่ว่า ในช่วงเช้ารับอรุณตั้งแต่ช่วงเวลา ประมาณตรี 5 พระภิกษุ และสามเณรกว่า 80 ชีวิต ต้องนั่งรถไปบิณฑบาตร ในตัวอำเภอพนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา ด้วยรถบัส และรถบรรทุก 6 ล้อสภาพเก่าแก่

    จนบางครั้งก็เสียกลางทาง เดินทางไปไม่ถึงที่บิณฑบาตร ซึ่งรถเมล์บัสดังกล่าวอยู่ในสภาพเสื่อมโทรมไม่มีแม้แต่เบาะเก้าอี้นั่งต้องปูเสื่อนั่งไปกับพื้นรวมถึงล้อยางที่อยู่ในสภาพเหี้ยนโล้นไม่มีดอกลายยางที่จะเกาะถนน อยู่ในสภาพไม่น่าใช้งาน แต่ก็จำเป็นที่จะต้องนำออกไปบิณฑบาตรเพราะไม่สามารถบิณฑบาตรในหมู่บ้านให้เพียงพอต่อจำนวนภิกษุสามเณรได้
    พระอาคม กล่าว​
     
  3. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    ในการทำบุญนั้น มีหลายวิธีที่จะทำบุญ บางคนอาจจะทำบุญโดยการใส่บาตร ,ทำสังฆทาน ,บริจาคทรัพย์ในกิจกรรมต่างๆตามวัดก็ดี ตามสำนักสงฆ์ก็ดี หรือหน่วยงานทั้งทางราชการหรือเอกชนก็ดี การทำบุญในลักษณะนี้ ควรทำบุญตามกำลังของตนเองที่มีอยู่ แต่บางคนทำบุญโดยการไหว้พระสวดมนต์ นั่งสมาธิ ซึ่งไม่ต้องเสียเงินแม้แต่บาทเดียวแถมได้บุญมากกว่าอีกครับ แต่บางคนก็ทำบุญทั้งสองลักษณะก็มี ซึ่งก็แล้วแต่ว่า จริตของแต่ละคนเป็นอย่างไร
    <O:p</O:p
    <O:p</O:p
    สำหรับการทำบุญที่ดีที่สุดนั้น ควรเป็นการทำบุญที่ไม่หวังสิ่งตอบแทน เป็นการลดกิเลส ลดโลภะของตนเองครับ <O:p</O:p
    <O:p</O:p

    การทำบุญในปัจจุบันนั้น ผู้คนมักให้ความสำคัญกับการทำบุญวัดที่ใหญ่ๆ วัดเหล่านี้บางวัดก็มีการโฆษณากันหลายหลากรูปแบบ แต่คนมักจะไม่ค่อยที่จะใช้ปัญญาของตนในการทำบุญสักเท่าไร บางครั้งไปทำบุญตามคำที่เขาร่ำลือกันมาว่าวัดโน้นดังเรื่องนี้ วัดนี้ดังเรื่องนั้น วัดที่ใหญ่ๆนั้น มักมีเงินทองเข้าวัดเป็นจำนวนมาก โดยอาจจะเป็นการออกวัตถุมงคลก็ดี ,การให้ใช้สถานที่การประกอบพิธีทางศาสนาไม่ว่าจะเป็นงานศพ ,งานบวช หรืองานอื่นๆก็ดี หรือเป็นการสะเดาะเคราะห์,ลงนะหน้าทอง ฯลฯ แต่จริงๆแล้ว วัดเองก็มีเงินอยู่มากมายแล้ว แถมพระก็ยังร่ำรวย<O:p</O:p
    <O:p</O:p

    แต่ในวัดหรือสำนักสงฆ์บางแห่งยากจน มีความลำบาก ไม่มีชื่อเสียง ผู้คนก็มักจะไม่สนใจไม่ใส่ใจในการไปทำบุญกับวัดหรือสำนักสงฆ์นั้นๆ การทำบุญกับวัดหรือสำนักสงฆ์เหล่านี้ จึงควรเป็นการทำบุญด้วยเงิน หรือสิ่งของที่ไปบรรเทาทุกข์ เพื่อที่จะลดความเดือนร้อนลง และทำให้วัดหรือสำนักสงฆ์ยืนได้ด้วยตนเอง การทำบุญกับวัดหรือสำนักสงฆ์ที่เดือนร้อนนั้น ผมมีความคิดเห็นว่า ได้บุญมากกว่าการทำบุญกับวัดหรือสำนักสงฆ์ที่มีเงินอยู่แล้วนะครับ และการทำบุญนั้น ก็แล้วแต่ว่าใครจะศรัทธาทำบุญกับวัดหรือสำนักสงฆ์ที่ใดก็ได้ทั้งนั้นครับ.
    <O:p</O:p
    <O:p></O:p
    ส่วนการนำพระมามอบให้ผู้ที่ทำบุญในกระทู้นี้ สำหรับผู้ที่มีกำลังทรัพย์มากพอที่จะสามารถบูชาไปครับ ส่วนท่านที่กำลังทรัพย์ไม่มากนั้น ก็ทำบุญตามแต่กำลังศรัทธาครับ หรือถ้าไม่มีเงินที่จะช่วยทำบุญ แต่บอกบุญให้ผู้อื่นช่วยทำก็ย่อมทำได้ครับ แม้แต่การอนุโมทนาก็ได้ครับ<O:p</O:p
    <O:p</O:p

    ผมเห็นว่าพระพิมพ์ที่มอบให้ผู้ที่ทำบุญนั้น มีคุณค่า มากกว่าเงินนั้น หลายร้อยหลายพันเท่าครับ ท่านอาจารย์ประถมเองท่านใช้เวลาในการศึกษาเรื่องพระ เรื่องพระสมเด็จและสมเด็จเจ้าคุณกรมท่านานครับ ใช้ระยะเวลาในการค้นคว้าจากตำรับตำราหลายเล่ม เอกสารที่ท่านใช้อ้างอิงในหนังสือวิเคราะห์พระพิมพ์สมเด็จฯและพระสมเด็จท่านเจ้าคุณกรมท่า ซึ่งเขียนโดยท่านอาจารย์ประถม อาจสาคร ท่านใช้นามปากกาว่า ปรัศนี ประชากร ท่านใช้เอกสารอ้างอิง ดังนี้ 1.ประชุมพงศาวดาร ภาคที่ 13 2.ตำนานเรื่องเครื่องโต๊ะและถ้วยปั้น พระนิพนธ์สมเด็จฯกรมพระยาดำรงราชานุภาพ 3.ประวัติเจ้าประคุณสมเด็จพุฒาจารย์(โต) พรหมรังสี 4.พระราชประวัติวังหน้า และ 5.ประวัติเจ้าพระยาภานุวงศ์มหาโกษาธิบดี (ท้วม บุนนาค) เจ้าคุณกรมท่าฉบับนายณัฐวุฒิ สุทธิสงคราม เอกสารอ้างอิงนั้น มีอยู่ที่หอสมุดแห่งชาติ (เทเวศร์) ครับ อีกทั้งได้นำพระตรวจสอบอิทธิคุณโดยการนั่งสมาธิจากผู้ที่มีสมาธิสูงแม้กระทั้งนำไปให้พระสงฆ์ที่ปฎิบัติดีปฎิบัติชอบดูให้ ผมเองไม่ต้องการให้ท่านใดท่านหนึ่งมาเชื่อในสิ่งที่ผมแจ้ง แต่ถ้าต้องการที่จะรู้จริงๆ ว่าพระสมเด็จเจ้าคุณกรมท่าที่ผมบอกว่ามีคุณค่ามากกว่าเงินหลายร้อยหลายพันเท่านั้นจริงหรือไม่ ลองไปอ่านหนังสือที่ผมแจ้งว่าเป็นเอกสารอ้างอิงนั้นดูครับ หรือถ้าไม่ต้องการที่จะอ่านหนังสือหลายเล่ม ลองไปหาอ่านหนังสือวิเคราะห์พระพิมพ์สมเด็จฯและพระสมเด็จท่านเจ้าคุณกรมท่า ซึ่งเขียนโดยท่านอาจารย์ประถม อาจสาคร ก็ได้นะครับ และพระที่ได้ไปนั้น ให้เป็นสิ่งเตือนใจว่าเราได้ทำบุญกับสำนักสงฆ์ที่มีความเดือนร้อนและเงินที่เราได้ทำบุญได้ไปช่วยเหลือพระเณร ในปัจจุบัน และในอนาคต อีกทั้งเป็นการช่วยเหลือคน สร้างคน ที่อาจจะไม่มีอนาคตให้กลับมีอนาคต เป็นกำลังของครอบครัว ของสังคม ของประเทศชาติ ในที่สุดประเทศชาติก็จะดีขึ้น คนในสังคมก็ดีขึ้น มีคนที่เป็นคนไม่ดีน้อยลง ผลก็จะกลับไปสู่คนที่อยู่ในสังคม มีคนที่เป็นคนดี ครอบครัวแต่ละครอบครัวก็มีความสุข และมีโอกาสได้ทำดีในสิ่งที่ตนเองต้องการที่จะทำครับ<O:p</O:p
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 8 กุมภาพันธ์ 2006
  4. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    มีผู้ที่ได้สอบถามผมทาง massage ว่า มีความประสงค์ที่จะได้พระสมเด็จเจ้าคุณกรมท่า หรือพระพิมพ์อื่นๆนั้น ผมขอเรียนชี้แจ้งว่า ถ้ามีความประสงค์ที่จะได้พระสมเด็จเจ้าคุณกรมท่าซึ่งเป็นพระพิมพ์คะแนนร้อยนั้น ให้ทำบุญในกระทู้ ขอความเมตตาช่วยต่อชีวิตพระเณร http://www.palungjit.org/board/showthread.php?t=21733

    โดยแจ้งความประสงค์ที่คุณ toe หรือคุณนักเดินทางได้นะครับ

    ส่วนพระพิมพ์อื่นๆ เช่นพระพิมพ์ปางไสยาสน์(ผมเหลือแต่เนื้อสีขาว)นั้น ผมเองยังพอมีแบ่งปันได้นะครับ แต่ผมเหลืออยู่ไม่กี่องค์ เพราะว่าผมได้นำพระ(เป็นพระหลายๆพิมพ์)ไปฝากท่านอาจารย์ประถม เพื่อนำพระไปบรรจุกรุ หลายครั้งแล้วครับ ก็เป็นจำนวน ไม่น้อยกว่า1,500 องค์ครับ ถ้าต้องการที่จะได้จริงๆ ยังพอมีอยู่อีกสัก 2-3 องค์ แต่ผมให้ทำบุญในกระทู้ขอความเมตตาช่วยต่อชีวิตพระเณร 500 บาท โดยแจ้งในกระทู้ขอความเมตตาช่วยต่อชีวิตพระเณรว่า จะมารับพระพิมพ์ปางไสยาสน์กับผม และให้แจ้งผมในกระทู้พระวังหน้าเช่นกันครับ ส่วนพระพิมพ์สมเด็จเจ้าคุณกรมท่า คะแนนร้อยซึ่งมี การลงรัก 3 ประเภท(รักสีดำ , สีแดง , สีน้ำเงิน)นั้น ทางคุณนักเดินทางจะเป็นผู้ที่จัดส่งพระให้ครับ
     
  5. พชร (พสภัธ)

    พชร (พสภัธ) ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    5,746
    กระทู้เรื่องเด่น:
    10
    ค่าพลัง:
    +49,866
    ขอแจ้งข่าวดีกับทุกๆท่านที่เป็นกำลังใจช่วยเหลือสัมนักสงฆ์บ่อเงินบ่อทองมาโดยตรอด อีกไม่กี่วัน"สัมนักสงฆ์บ่อเงินบ่อทอง" จะเปลื่ยนชื่อเป็น" วัดบ่อเงินบ่อทอง"แทนข้าพเจ้าก็ขอกราบท่านเจ้าคณะทุกๆรูปและท่านผู้ใหญ่ทั้งหลายที่ได้เมตตามา ณ โอกาสนี้ สาธุ สาธุ สาธุ
     
  6. MOUNTAIN

    MOUNTAIN เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    15,035
    ค่าพลัง:
    +132,081
    [​IMG]

    มีรูปพระกรุเจ้าคุณกรมท่า มาฝากให้ชมครับ
     
  7. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    เมื่อวันอาทิตย์ (19กพ.49) ผมได้ไปหาท่านอาจารย์ประถม มา ผมนำพระเจ้าคุณกรมท่า คะแนนร้อย (รักทั้ง 3 สี ) และพระสมเด็จ(เป็นพระสมเด็จที่เป็นสีประจำวัน มี 7 สี คือ แดง ,เหลือง , ชมพู ,เขียว , แสด , ฟ้า , ม่วง และที่องค์พระพิมพ์นั้น มีการบรรจุพระธาตุทุกองค์) จำนวนประมาณ 300 องค์ ไปฝากให้ท่านอาจารย์ประถม ให้ท่านฝากพระหลานชายท่านนำไปบรรจุตามฐานพระประธานหรือเจดีย์ในต่างจังหวัด(ภาคอีสาน) เพื่อช่วยในการสืบทอดอายุพระพุทธศาสนาอีกทางหนึ่ง และให้ไว้กับคนในภายภาคหน้า เพื่อที่จะได้มีพระที่ดีไว้บูชาครับ เลยนำมาแจ้งให้ทุกท่านได้ทราบและอนุโมทนาในกุศลกันครับ
     
  8. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    ผู้ที่ได้รับพระสมเด็จเจ้าคุณกรมท่าไปแล้ว การบูชาหลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดร ผมขออนุญาตนำมาลงไว้ครับ หากยังจำบทสวดที่เป็นภาษาบาลีไม่ได้ให้ใช้ภาษาไทยได้นะครับ ส่วนบทสวดบูชาสมเด็จพระพุฒาจารย์โต พรหมรังสี ผมขอแนะนำให้ใช้บทสวดชินบัญชรครับ แต่ควรสวดบทสวดของหลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดร ก่อนนะครับ

    วิธีบูชาพระบรมครูพระเทพโลกอุดร<O:p</O:p
    <O:p
    จะเป็นภาพถ่ายหรือรูปหล่อของหลวงปู่ท่านหรือพระพิมพ์ที่หลวงปู่ท่านได้อธิษฐานจิตไว้ย่อมใช้ได้ทั้งสิ้นหลวงปู่ท่านโปรดผู้ประพฤติอยู่ในศีลธรรมชอบอาหารมังสะวิรัติชอบฟังคำสวดยอดพระกัณฑ์ไตรปิฎก ชอบบูชาด้วยดอกมะลิสด น้ำฝน 1 แก้วเทียนหนักหนึ่งบาท 1 คู่ ธูปหอม 5 ดอก (คณะพระโลกอุดรมีด้วยกัน 5 พระองค์) การปฏิบัติธรรมสังวรณ์ในกายกรรม วจีกรรม มโนกรรม ประกอบด้วยศีล 5 เป็นอย่างน้อยย่อมเป็นสิ่งพึงพอใจของหลวงปู่และทั้งยังให้ความสุชความเจริญทั้งคดีโลกและคดีธรรมแก่ผู้ปฏิบัติ<O:p</O:p
    <O:p</O:p




    วิธีอาราธนาพระพิมพ์
    <O:p</O:p

    โลกุตตะโร จะ มหาเถโร อะหัง วันทามิตัง สะทา<O:p</O:p
    <O:p</O:p

    เป็นคาถาสำหรับอาราธนาพระพิมพ์ทุกพิมพ์ทรง<O:p</O:p
    <O:p</O:p

    สำหรับพิมพ์อรหันต์ พิมพ์ปิดตาและพิมพ์มหากัจจายนะซึ่งเป็นองค์เดียวกันแต่ปางต่างกันหากจะอารธนาอย่างพิศดารก็ย่อมกระทำได้กล่าวคือพิมพ์อรหันต์ใหญ่ พิมพ์อรหันต์กลางและพิมพ์อรหันต์น้อยอยู่ในหมวดพระมหากัจจายนะรูปงามซึ่งเป็นรูปเดิมก่อนการอธิษฐานวรกายให้ต่อท้ายด้วยคาถาดังนี้<O:p</O:p
    พิมพ์อรหันต์<O:p</O:p
    อรหันติกัจจายนะเถโร มหาโภโค มหาลาโภรูปะวะระเชยยะสิทธิเม<O:p</O:p
    (เชยยะ อ่านว่า ไชยะ ; รูปะวะระแปลว่า รูปงาม)<O:p</O:p
    <O:p</O:p

    *** โลกุตตะโร จะ มหาเถโร อะหัง วันทามิตัง สะทา อรหันติกัจจายนะเถโร มหาโภโค มหาลาโภ รูปะวะระเชยยะสิทธิเม ***<O:p</O:p

    สำหรับสำหรับพิมพ์พระปิดตาซึ่งเป็นปางอธิษฐานวรกายให้สวดพระคาถาโลกุตตะโร จะ มหาเถโร อะหัง วันทามิตังสะทาแล้วต่อท้ายด้วยพระคาถาต่อไปนี้<O:p</O:p
    <O:p</O:p

    พิมพ์พระภควัมปติ(ปิดตา)<O:p</O:p
    ควัมปติ จะ มหาเถโร มหาโภโค มหาลาโภเชยยะสิทธิเม<O:p</O:p
    <O:p</O:p

    *** โลกุตตะโร จะ มหาเถโร อะหัง วันทามิตัง สะทา ควัมปติ จะ มหาเถโร มหาโภโค มหาลาโภ เชยยะสิทธิเม ***<O:p</O:p
    <O:p

    สำหรับพิมพ์พุงพลุ้ยที่นิยมเรียกกันว่าพระสังกัจจายน์ คำนี้ไม่มีศัพท์นี้ในภาษาบาลีที่ถูกต้องคือพระมหากัจจายนะ เถระเจ้า<O:p</O:p
    <O:p</O:p

    อันเป็นปางหลังจากที่นิมิตวรกายแล้วให้สวดพระคาถาโลกุตตะโร จะ มหาเถโรอะหัง วันทามิตัง สะทาแล้วต่อท้ายด้วยพระคาถาต่อไปนี้<O:p</O:p
    <O:p</O:p

    อรหันติกัจจายนะเถโร มหาโภโค มหาลาโภเชยยะสิทธิเม<O:p</O:p
    <O:p</O:p

    ***โลกุตตะโร จะ มหาเถโร อะหัง วันทามิตัง สะทา อรหันติกัจจายนะเถโร มหาโภโค มหาลาโภ เชยยะสิทธิเม ***<O:p</O:p
    <O:p</O:p

    จะเห็นว่าตัดเอาคำว่ารูปะวะระออกไปเพราะสิ้นความงดงามแล้ว

    พระพิมพ์ของคณะพระเทพโลกอุดรนั้นทุกรูปแบบทุกพิมพ์ทรงมีอานุภาพครอบจักรวาล อาราธนาทำน้ำมนต์ประสิทธิ์ยิ่งนักโดยให้นำเอาพระแช่ในภาชนะที่บรรจุน้ำเรียบร้อยแล้ว บูชาด้วยดอกไม้ จุดธูปเทียน แล้วอธิษฐานตามความมุ่งหมายเสร็จแล้วให้รีบนำพระขึ้นเช็ดน้ำด้วยสำลีหรือผ้าสะอาดผึ่งลมให้แห้งก่อนนำไปบรรจุตลับองค์พระจะไม่ละลายลบเลือนและไม่ควรแช่ในน้ำนานเกินควรจงทะนุถนอมให้จงดี เพราะหาไม่ได้อีกแล้ว<O:p</O:p
    <O:p</O:p

    สำหรับท่านที่มีพระอันเป็นทิพยสมบัติอันทรงคุณค่าโดยได้รับสืบทอดมาจากบรรพชนหรือได้รับจากทางใดทางหนึ่งก็ตาม เสมือนมีแก้วสารพัดนึกอยู่กับตัวไม่จำเป็นต้องขวนขวายในอิทธิวัตถุอื่นอีก<O:p</O:p
    <O:p</O:p

    หมายเหตุ : บทความที่นำมาเสนอนี้ได้รับการอนุญาตในการคัดลอกและเรียบเรียงเพื่อเผยแพรเป็นวิทยาทานจากท่าน อาจารย์ ประถม อาจสาครเป็นที่เรียบร้อยแล้ว นับเป็นพระคุณและความกรุณาอย่างยิ่ง<O:p</O:p<!-- / message --><!-- edit note -->
    <!-- / message --><!-- sig -->
     
  9. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    นอกจากพระสมเด็จเจ้าคุณกรมท่าแล้ว
    ในขณะนี้ ยังมีพระพิมพ์อีก 2 แบบ มอบให้กับผู้ร่วมทำบุญ สนส.บ่อเงินบ่อทอง อีกนะครับ

    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ sithiphong
    พระที่ผมนำมาลงรูปให้ชมกันนั้น เป็นสมเด็จของวังหน้า ที่บรรจุพระธาตุครับ ส่วนพระสมเด็จที่อยู่ด้านล่าง ขวาสุดนั้น เป็นเนื้อทรายทอง และบรรจุพระธาตุด้วยครับ
    และพระพิมพ์ยืนอุ้มบาตรเล็กรวม5พระธรรมทูต ที่หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดร เสกทั้ง 5 องค์ ซึ่งหายาก (ในลักษณะที่ ทั้ง 5 องค์เสก)ครับ

    สมเด็จวังหน้า ที่บรรจุพระธาตุนั้น ที่ผมนำไปฝากให้ท่านอาจารย์ประถม บรรจุกรุเมื่อวันอาทิตย์ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2549 ประมาณ 100 องค์ครับ

    รูปอาจไม่ค่อยชัดนะครับ เนื่องจากกล้องที่ใช้ถ่าย ไม่ค่อยดีนักครับ ต้องขอโทษด้วย

    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    หากท่านใด ทำบุญในกระทู้
    ขอความเมตตาช่วยต่อชีวิตพระเณร<O:p</O:p
    http://www.palungjit.org/board/showthread.php?t=21733
    ทำบุญ 1,000.- บาท ผมขอมอบ
    1.พระสมเด็จวังหน้า ที่เป็นสีประจำวัน มีพระธาตุในองค์พระพิมพ์ จำนวน 10 ท่าน
    หรือ
    2.พระพิมพ์ที่หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดร ทั้ง 5 องค์เสก ซึ่งเป็นสีประจำวัน (ยกเว้นสีชมพู) จำนวน 10 ท่าน
    รวมเป็น 20 ท่าน นะครับ

    ให้แจ้งด้วยว่าต้องการพระพิมพ์ สีอะไร

    โดยแจ้งความประสงค์ว่า
    ขอบริจาคเงินทำบุญกับสำนักสงฆ์ บ่อเงินบ่อทอง จำนวนเงิน 1,000.-บาท โดยขอรับพระสมเด็จวังหน้า หรือพระพิมพ์ที่หลวงปู่ทั้ง 5 องค์เสก

    ให้แจ้งทั้งสองกระทู้นะครับ
    1.กระทู้ขอความเมตตาช่วยต่ออายุพระเณร และ
    2.กระทู้พระวังหน้านะครับ ส่วนที่อยู่ให้แจ้งผ่านข้อความส่วนตัวมาให้ผมก็ได้ ถ้าไม่ต้องการแจ้งลงที่กระทู้ครับ




    [​IMG]

    [​IMG]

    (จากกระทู้พระวังหน้า ที่หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรเสก ถ้าต้องการที่จะได้)
    http://www.palungjit.org/board/showthread.php?t=22445&page=10
     
  10. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    ผมต้องขอกราบขออภัย เรื่องพระพิมพ์สมเด็จวังหน้า ซี่งมีสีประจำวันนั้น ขอเรียนชี้แจงว่า สีชมพู (เป็นสีประจำวันอังคาร) และสีแสด (เป็นสีประจำวันพฤหัส) นั้น ผมไม่เหลือไว้เลย เนื่องจากนำไปบรรจุกรุหมดแล้ว ผมมีเหลือแต่ที่เป็นพระตัวอย่างครับ แต่ผมจะส่งรุ่นสมเด็จวังหน้าเนื้อขาวไปให้แทนนะครับ ถ้ามีผู้ที่สนใจในสีชมพูและสีแสดครับ

    [​IMG]<!-- / message --><!-- sig -->__________________
     
  11. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    ขอแจ้งอีกครั้งนะครับ เรื่องการทำบุญกับวัดบ่อเงินบ่อทอง หากท่านใดทำบุญ 1,000.-บาท จะมอบพระสมเด็จเจ้าคุณกรมท่าให้ 1 องค์ (มีการลงรัก 3 แบบ คือ 1.รักสมุหรือรักพม่า สีน้ำเงิน 2.ชาดหรือรักจีน สีแดง 3.รักไทย สีดำ) โดยแจ้งความประสงค์ที่คุณนักเดินทางครับ
    [​IMG]



    หรือ
    เป็นพระพิมพ์อุ้มบาตรเล็กรวม5พระธรรมทูต ยังเหลืออีก 6 องค์ครับ โดยแจ้งความประสงค์กับผมนะครับ

    [​IMG]

    ให้แจ้งด้วยว่าต้องการพระพิมพ์ สีอะไร

    โดยแจ้งความประสงค์ว่า
    ขอบริจาคเงินทำบุญกับสำนักสงฆ์ บ่อเงินบ่อทอง จำนวนเงิน 1,000.-บาท โดยขอรับพระพิมพ์อุ้มบาตรเล็ก รวม 5 พระธรรมทูต (ที่หลวงปู่ทั้ง 5 องค์เสก)

    ให้แจ้งทั้งสองกระทู้นะครับ
    1.กระทู้ขอความเมตตาช่วยต่ออายุพระเณร (ที่อยู่ผู้รับพระให้แจ้งกับคุณนักเดินทาง ทางข้อความส่วนตัวก็ได้นะครัย) สำหรับขอรับพระสมเด็จเจ้ากรมคุณท่า

    และ
    2.กระทู้พระวังหน้านะครับ ส่วนที่อยู่ให้แจ้งผ่านข้อความส่วนตัวมาให้ผมก็ได้ ถ้าไม่ต้องการแจ้งลงที่กระทู้ครับ สำหรับขอรับพระอุ้มบาตรเล็ก รวม 5 พระธรรมทูต


    ขออนุโมทนาในกุศลทุกท่านที่ได้ทำบุญกับวัดบ่อเงินบ่อทอง อีกครั้งครับ
     
  12. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    ในขณะนี้ (9 มีนาคม 2549) พระพิมพ์อุ้มบาตรเล็กรวม 5 พระธรรมทูต เหลืออยู่อีก 5 องค์นะครับ

    ++++++++++++++++++++++++++++

    ข้อแตกต่างระหว่างพระสมเด็จวัดระฆัง กับ พระสมเด็จเจ้าคุณกรมท่า<O:p</O:p
    <O:p</O:p

    1.เนื้อหาของสมเด็จเจ้าคุณกรมท่าจะกระเดียดไปทางพระพิมพ์สมเด็จของวัดใหม่อมตรส แต่ที่เป็นชนิดเนื้อน้ำมันก็มีอยู่เป็นบางพิมพ์ บางพิมพ์ก็ห่างไกลจากวัดระฆังฯ บางพิมพ์ก็ใกล้เคียงกัน แต่มีข้อแตกต่างที่พอจะเห็นได้ชัดจากการลงรัก การตัดขอบ มวลสาร และจุดโค๊ด<O:p</O:p

    2.สมเด็จวัดระฆังฯทุกองค์ทุกทรงพิมพ์จะต้องมีการตัดขอบข้าง ส่วนพระสมเด็จเจ้าคุณกรมท่ามีทั้งพิมพ์ที่มีการตัดขอบข้างและพิมพ์ยกถอดในตัว ไม่มีการคัดขอบ
    <O:p</O:p

    3.ด้านหลังของพระพิมพ์สมเด็จวัดระฆังฯ จะปรากฏรอยคลื่นที่เรียกว่า
     
  13. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    <TABLE class=tborder id=post219872 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=thead style="FONT-WEIGHT: normal">[​IMG] วันนี้, 06:02 PM <!-- / status icon and date --></TD><TD class=thead style="FONT-WEIGHT: normal" align=right> #903 </TD></TR><TR vAlign=top><TD class=alt2 width=175>นักเดินทาง<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_219872", true); </SCRIPT>
    สมาชิก
    [​IMG]
    [​IMG] อัลบั้มรูปส่วนตัว
    วันที่สมัคร: Jul 2005
    อายุ: 37
    ข้อความ: 359 <!-- Start Post Thank You Hack -->
    ได้ให้อนุโมทนา: 645
    ได้รับอนุโมทนา 568 ครั้ง ใน 183 โพส <!-- End Post Thank You Hack -->
    พลังการให้คะแนน: 201[​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]


    </TD><TD class=alt1 id=td_post_219872><!-- message -->ความก้าวหน้าในการก่อสร้าง ณ วันที่ 26 มี.ค. 49




    [​IMG]




    ห้องคอมพิวเตอร์ เสร็จเรียบร้อยแล้ว รอนำเครื่องคอมพิวเตอร์มาติดตั้ง

    [​IMG]
    ศาลาสวดมนต์ เสร็จเรียบร้อยแล้ว

    [​IMG]
    ศาลาสวดมนต์

    [​IMG]
    ศาลาสวดมนต์ นอกจากจะใช้เป็นที่สวดมนต์ ยังใช้เป็นที่รับแขก กลางคืนก็ใช้เสื่อปูเป็นที่นอนสำหรับเณร

    [​IMG]
    องค์พระประธานในศาลาสวดมนต์ ยังไม่ได้ลงสี มีท่านผู้ใจบุญท่านหนึ่งปวารนาจะลงสีทองให้ทั่วองค์พระ สังเกตุโต๊ะที่ใช้รององค์พระ เป็นโต๊ะเรียนเก่า ๆ ของเณร

    [​IMG]
    มีท่านใจบุญท่านหนึ่ง ถวายปัจจัยสร้างห้องน้ำเพิ่มเติมอีก 3 ห้อง(ด้านขวามือ)

    [​IMG]
    ส่วนหนึ่งของโอ่งเก็บน้ำฝนที่ท่านหนึ่งถวาย(ที่คุณโตเคยเล่าให้ฟัง) มีทั้งหมดประมาณ 20 ใบ นอกจากนี้ก็มีถังเก็บน้ำพลาสติคอีกหลายใบ

    [​IMG]
    บริเวณก่อสร้างอาคารเรียน ซึ่งเป็นอาคารชั้นเดียว ยาว 30 เมตร

    [​IMG]
    รถตักดินคันนี้หลวงพ่อต้องขับเอง ไม่มีใครคนอื่นกล้าขับ

    [​IMG]
    กำลังตั้งโครงเหล็กเพื่อหล่อเสาอาคาร

    [​IMG]
    วัสดุก่อสร้างต่าง ๆ

    [​IMG]
    คนงานก่อสร้างมีแค่ 3-4 คน พวกนี้ไม่ใช่ช่างจริง ๆ หลวงพ่อต้องเป็นคนคอยคุมให้ทำตามที่บอก

    [​IMG]
    อีกมุมหนึ่งของงานก่อสร้าง


    [​IMG]

    พระสิวลีครับ ผมแอบไปขอพรมา 3 ข้อ


    ประมาณ 1-2 วันนี้ เอกสารการแต่งตั้งเป็นวัดจะเรียบร้อย แต่หลวงพ่อบอกว่ายังไม่สร้างโบสถ์ เพราะอยากจะสร้างโรงเรียนให้เรียบร้อยสมบูรณ์ก่อน
    ตอนนี้ก็มีความคืบหน้าแต่เพียงเท่านี้ครับ
    <!-- / message --><!-- sig --></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  14. นักเดินทาง

    นักเดินทาง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 กรกฎาคม 2005
    โพสต์:
    726
    ค่าพลัง:
    +9,112
    ผมขอย้ำอีกทีนะครับ สิ่งที่วัดบ่อเงินบ่อทองต้องการก่อนเปิดเทอมในเดือนพฤษภาคม

    1. ประมาณต้นเดือนพฤษภาคมนี้ จะมีเณรใหม่มาบวชจำนวนมากเพื่อเข้าศึกษาโนโรงเรียนพระปริยัตบ่อเงินบ่อทอง ตอนนี้ยังไม่มีผ้าไตรเตรียมไว้สำหรับเณรเลยครับ หากท่านใดพอรู้จักวัดที่มีผ้าไตรเก่าที่ไม่ใช้แล้ว อยากจะขอรับบริจาคครับ อันนี้อยากได้ด่วนครับ เพราะไกล้ถึงเวลาแล้ว จำเป็นต้องเตรียมไว้ล่วงหน้าให้เพียงพอ

    2. ห้องคอมพิวเตอร์(เล็ก ๆ เองครับ) ตอนนี้สร้างเสร็จเกือบสมบูรณ์แล้ว หลวงพ่อบอกว่าอยากได้คอมพิวเตอร์ซักจำนวนหนึ่ง เพื่อเป็นการศึกษาสำหรับเณร ถ้าเป็นไปได้อยากให้เรียบร้อยในตอนเปิดเทอม คือประมาณกลางเดือนพฤษภาคมนี้ เพื่อน ๆ พี่ ๆ ท่านใดมีคอมพิวเตอร์ไม่ใช้แล้ว เก่า ๆ ก็ได้ครับ แค่พอใช้ได้ก็พอ ถ้าต้องการบริจาคแจ้งที่ผมหรือคุณโตก็ได้ครับ แล้วก็ก่อนหน้านี้มีคนนำจอคอมฯ มาบริจาคประมาณ 10 กว่าตัว(มีแต่จอนะครับ) เพราะฉนั้นจะบริจาคเฉพาะชุด CPU ก็ได้ครับ

    3. วัสดุและเครื่องมือก่อสร้าง เช่น อิฐ หิน ปูน ทราย ฆ้อน สว่าน สายไฟ โคมไฟ หลอดไฟฯลฯ ยังขาดแคลน และแน่นอนเงินสำหรับใช้จ่ายยังขาดอีกเยอะ

    4. เมื่อถึงเวลาเปิดเทอม จะมีเณรเพิ่มขึ้นจากเดิมอีก เพราะฉนั้นค่าใช้จ่ายต่าง ๆ เช่น ค่าอาหาร ค่าสาธารณูปโภค ฯลฯ ก็จะเพิ่มตามไปด้วย ก็อยากวอนขอเพื่อน ๆ พี่ ๆ โปรดเมตตากันต่อไปด้วยครับ

    เรื่องจีวรสำหรับเณรใหม่ คุณสิทธิพงศ์รับปากว่าจะไปคุยกับวัดแถวบ้านให้ ถ้าท่านอื่น ๆ มีเพิ่มเติมก็ช่วยหน่อยนะครับ ส่วนเรื่องคอมพิวเตอร์ผมจะนำไปถวาย 2 เครื่อง ถ้าท่านอื่น ๆ มีเพิ่มเติมก็ขอความเมตตาด้วยนะครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...