จิตวิญญาณของเด็กที่ถูกทำแท้ง เคยรู้ไหมว่าต่อไปจะเป็นอย่างไรต่อไป

ในห้อง 'กฎแห่งกรรม - ภพภูมิ' ตั้งกระทู้โดย อรมณีจันทร์, 22 กรกฎาคม 2008.

  1. อรมณีจันทร์

    อรมณีจันทร์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    993
    ค่าพลัง:
    +499
    [​IMG]

    จิตวิญญาณของเด็กที่ถูกทำแท้ง เคยรู้ไหมว่าต่อไปจะเป็นอย่างไรต่อไป

    เขียนโดย อรมณีจันทร์


    www.tarot.is.in.th
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 กรกฎาคม 2008
  2. อรมณีจันทร์

    อรมณีจันทร์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    993
    ค่าพลัง:
    +499
    อยากจะขอเล่าเรื่อง
    ย้อนหลังไปเมื่อหลายปีที่แล้ว สมัยดิฉันยังเป็นนักศึกษาอยู่

    ตอนนั้นดิฉันยังเด็กมากอายุไม่ถึง20 ด้วยซ้ำ ตอนนั้นจะดูไพ่ยิปซีเป็นแล้ว แต่ไม่ได้รับดูดวงเป็นอาชีพแค่ดูเล่นๆในกลุ่มเพื่อนฝูง ( ดูแค่ขำขำ) ตอนนั้นดิฉันก็มีความสุขดี มีความสุขมากด้วย เพราะทางบ้านค่อนข้างตามใจ แล้วพ่อแม่ก็ค่อนข้างภูมิใจด้วย เพราะดิฉันเป็นคนเรียบร้อยไม่เคยมีปัญหาเรื่องผู้ชาย กับ เรื่องเรียนเลยเพราะสมัยเรียนอยู่ที่บ้านก็ทำตัวดี ไม่เคยมีปัญหากับใคร
    ครูที่ โรงเรียนเก่าก็ชมว่าดิฉันเรียบร้อยมาก ตั้งใจเรียน แต่เพราะดิฉันมีชีวิตที่แย่ลงเพราะ มีเพื่อนมาปรึกษาเรื่องการทำแท้งเพราะ ท้องในขณะยังเรียนอยู่แล้วดิฉันเป็นห่วงกลัวเขาจะมีปัญหาตามมาเยอะก็เลย พูดจาส่งเสริมให้เพื่อนทำแท้ง เพราะความรักเพื่อน ความหวังที่จะช่วยเพื่อน ทำให้ดิฉันไปสนับสนุนให้เขาทำแท้งบุญเก่ายังมีนะ
    ที่คุณแม่ของเพื่อนจับได้ก่อนว่าเพื่อนของดิฉันตั้งครรภ์ คุณแม่ของเพื่อนเลยต้องพาไปทำแท้งเอง โดยที่ดิฉันไม่ต้องไปยุ่งเกื่ยวกับเรื่อง บาปเวร พวกนี้มากไปกว่าเดิมด้วย
    ถ้าย้อนเวลากลับไปได้ ดิฉันจะไม่พูดแบบนั้นเลย เพราะมันบาปมาก

    วันนั้นดิฉันจำได้ดีเลยคะ ดิฉันกำลังดูทีวี อยู่ที่หอพักนักศึกษา แล้วเพื่อนของดิฉันมาหา
    เขาไม่สบายใจมากๆ สมมุติชื่อ แอนนะคะ แอนมาหาดิฉันสีหน้าท่าทางไม่สบายใจ
    เธอพูดด้วยความรู้สึกกังวล ผสมสับสน
     
  3. อรมณีจันทร์

    อรมณีจันทร์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    993
    ค่าพลัง:
    +499
    ที่เขาว่า ผู้หญิงนั่นอ่อนแอ แต่คนเป็นแม่นั่นเข้มแข็ง
    มันคงจะจริง เพราะ คนเป็นแม่ย่อมทำทุกอย่างเพื่อลูก แล้วก็มีความเข้มแข็งทางจิตใจมาก ผู้หญิงสาวๆนะคะ พอมีปัญหาก็ร้องไห้ พอเจอปัญหาความกดดันอะไรมากๆ บางคนก็ประชดชีวิตทำตัวเลวแหลก บางคนก็ฆ่าตัวตายเพราะไม่สามารถหาทางออกให้กับชีวิตได้ ดิฉันคิดว่าเบื้องบนอาจจะอยากให้ดิฉันได้ใกล้ชิดกับเด็กๆมั๊งคะ

    เผื่อจะมีความคิด ที่อ่อนโยน นุ่มนวล มากกว่าความคิดที่ หักดิบ ห่ามๆแบบเมื่อก่อน
    ตอนนั้นคิดว่าตัวเองไม่ผิดไม่บาป แต่ตอนนี้ดิฉันยอมรับแล้วนะคะว่าตัวเองบาปมาก
    ดิฉันทำบาปหนักสุด ก็แค่กับเพื่อนที่ชื่อ แอนคนเดียวที่ดิฉันแนะนำให้เขาทำแท้ง แล้วให้คำปรึกษาที่ไม่ดี เป็นบาปกรรมต่อตัวเอง และ ทำร้ายจิตวิญญาณของเด็กคนหนึ่ง
    ซึ่งเขาจะว่าไปก็จัดว่าเป็นลูกสาวแท้ๆของเพื่อน แต่ทำไม คนที่เป็นแม่แท้ๆ และ เพื่อนของแม่ ถึงไม่รักเขา ถึงคิดว่าเขาเป็นตัวปัญหา ทำไมพ่อแท้ๆถึงไม่ต้องการเขา การที่มีวิญญาณผีเด็กมาหาดิฉันเพราะเขาคิดว่าดิฉันอาจจะช่วยเขาได้ อาจจะพูดให้แม่เขาคิดได้ ตอนนี้วิญญาณไปเกิดใหม่ยังก็ไม่รู้นะคะแต่หวังว่า จะมีคนทำบุญให้เขาเยอะๆ
    แล้วให้วิญญาณไปอยู่ในภพภูมิที่ดีกว่านี้


    การมีลูกในขณะที่ไม่พร้อมเป็น ความทุกข์ใจอย่างหนักก็จริง
    แต่การทำแท้ง จะเป็นบาปที่ จารึก ไว้ในใจ เป็นแผลที่เจ็บปวดไป ตลอดชีวิต
    คนที่เกื่ยวข้องกับเรื่องการทำแท้ง ไม่มีใครเขามีความสุขหรอกคะ
    พอตัวเองดวงตก ทุกคนจะนึกถึงสิ่งที่ตัวเองเคยทำทั้งน้าน

    เพราะมี ผู้ใหญ่ที่ดิฉันเคารพอยู่ 1 ท่าน เขามีปัญหาหนี้สินจนอยากจะฆ่าตัวตายเลยนะคะ เขาเคยพูดนะคะ ว่าเขาเคยช่วยเงินเด็กนักศึกษาที่เขาสนิท เขาให้เงินไป 6000 บาท
    ช่วยเหลือผู้หญิงคนนั้นให้ไปเอาลูกออกเลย เพราะเขาสงสารกลัวเรียนไม่จบ
    อีกอย่างตอนนั้นเขารวยมาก สอนพิเศษก็ได้เงินดี ค้าขายก็ได้เงินดี เขาคิดว่าที่เขาทำตอนนั้นมันเป็นการช่วยเหลือเด็กให้มีอนาคตนะคะ

    แต่พอเวลาผ่านไป เขาถึงมาคิดได้เหมือนดิฉันว่า อะไรก็ตามนะที่เป็นการ
    ละเมิดศีล 5 มันจัดว่าบาปหมด แม้ว่าเราจะมีเหตุผลที่ดีงาม ยกออกมาพูดมาเล่า ต่างๆนาๆ ว่า เนื่ยนะ ฉันนะทำเพราะรักเพื่อน ให้เงินเพื่อนไปทำแท้งเพราะสงสารเขา


    มันไม่ใช่นะคะ การทำแท้งคือบาป

    แม้คนที่เข้าไปช่วยแนะนำ ไปช่วยเหลือคนทีทำแท้ง ก็จัดว่าทำบาปเช่นกันจะหนักเบาแค่ไหนก็อยู่ที่ ร้ายแรงแค่ไหน ดิฉันเคยรู้จักพยาบาลคนหนึ่งที่เคยทำแท้งเด็กมาหลายครั้ง ผลก็คือเขาเป็น มะเร็งมดลูก นี่ฟังมาจากปากเขาเองเลยนะคะตัวเขาเอง อายุ 50 กว่าแล้ว เขาก็คิดนะ สงสัยเพราะกรรม ที่เคยช่วยหมอทำแท้งนี่แหล่ะ

    มะเร็ง มะเร็ง มะเร็ง หรือ มะเร็งจะคือโรคกฎแห่งกรรมกันนะ

    เพราะ เพื่อนแอนสุดที่รัก ของดิฉัน เขาดูถูกดิฉันไว้ว่า เรียนไม่จบหรอก
    แต่สุดท้าย เขาต่างหากที่เรียนไม่จบ แถมเขาป่วยเป็นมะเร็งมดลูกด้วย
    ต้องตัดมดลูกทิ้ง ตั้งแต่ อายุ 22 ปี มีลูกไม่ได้เลยนะคะ
    ครั้งสุดท้ายที่คุยกัน สามีคนปัจจุบันของเขาไปทำผู้หญิงคนอื่นท้อง

    แล้วติดหนี้เยอะมาก ผู้ชายยืมเงินพ่อแม่ ของทางแอนไป 5 แสนบาทไปใช้หนี้
    เป็นเงินก้อนที่จะ ส่งแอนเรียนต่อให้จบด้วยเพราะ แอนโดนไทล์จากที่เก่า
    แล้วพอมีปัญหากัน แอนเครียดมาก บวกกับอายเพื่อนเก่าๆด้วย
    แอนก็เลยหายไป ดิฉันไม่ทราบข่าวอีกเลย แล้วไม่ได้เจอกันมาหลายปีแล้วด้วยนะคะ
    ผีเด็กนี่เฮี้ยนนะคะไม่ใช่ไม่เฮี้ยน ผีบ้างตัวเป็นกึ่งเปรต กึ่งอสูรกายด้วยซ้ำเพราะแรงแค้นเยอะมากๆ

    หลังจากเกิดเรื่องไม่ดีเข้ามาดิฉันก็ เข้าวัดมากขึ้นพยายามทำบุญไหว้พระ ใส่บาตรกรวดน้ำให้เจ้ากรรมนายเวรบ่อยมาก แล้วก็สวดคาถาขออโหสิกรรม(ด้านล่าง)



    ทำปฏิบัติต่อตนเองดังนี้
    1.ขยันไหว้พระสวดมนต์ทุกวัน เมื่อทำเสร็จแล้วก็แผ่เมตตาให้กับผู้ที่เราได้ทำลายเขา ด้วยกายวาจาใจ ขออโหสิกรรม อย่าได้ถือโทษโกรธแค้น พยาบาทอาฆาต.........
    2.มีโอกาสก็ทำบุญถวายสังฆทานอุทิศให้แก่เขาเหล่านั้น ด้วยการปฏิบัติดังนี้ คือ
    - เครื่องสังฆทาน ควรมีผ้าไตรจีวร 1 ชุด ถวายผ้าจีวรให้มีสีเหมือนกับที่พระท่านใช้ในวัดนั้น ๆ ในเครื่องสังฆทานจะมีอะไรก็ตามแต่ศรัทธา ถ้านำไปถวายตั้งแต่เช้าถึงเที่ยง ควรมีภัตตาหารไปด้วย เน้นอาหารที่เด็กรับประทานได้.........ถ้าไปถวายตอนบ่ายขึ้นไป ควรถวายของที่พระท่านสามารถใช้ได้ เช่น สบู่-ยาสีฟัน
    ผ้าเช็ดตัว เป็นต้น ไม่ต้องถวายอาหาร แต่จะถวายน้ำดื่มน้ำหวานก็ได้
    -เตรียมดอกไม้ ธูป เทียน ไปด้วย
    -เตรียมผ้าขาว สูงยาวเท่าตัวของผู้ถวายสังฆทานเอง
    -เตรียมปัจจัยบำรุงเสนาสนะ สร้างวิหารทาน
    จะเท่าไหร่ก็ได้ตามศรัทธา
    -ผู้ที่จะถวายสังฆทานควรจะรับศีล ๕เสียก่อนทำจิตให้บริสุทธิ์เสียก่อนค่อยถวาย......
    -กล่าวคำถวายเป็นภาษาบาลีและภาษาไทย(จะว่าเอง หรือให้พระท่านนำพาว่าก็ได้...)
    -ก่อนจะรับพรควรนิมนต์พระท่านเทศน์ให้ฟังสักหน่อยหนึ่ง พูดอานิสงส์การทำบุญ หรือบาปบุญต่าง ๆ ก็ได้ แล้วตั้งจิตอุทิศส่วนกุศลไปถึงผู้ที่เราทำแท้ง...............เมื่อวันที่เท่านั้น.....
    -พระสงฆ์ให้พร อนุโมทนาบุญเป็นภาษาบาลีและภาษาไทย
    • ให้ปล่อยนก ปล่อยปลาในวันพระ
    • ทำบุญไถชีวิต โค กระบือ
    • ทำบุญซื้อโลงศพ
    • ทำบุญไหว้พระถวายสังฆทานทุกเดือน
    • สวดมนตร์แผ่เมตตาให้กับวิญญาณเด็กที่ตา


    จะทำในห้องพระหรือหน้าพระประทานก็ได้
    ข้าพเจ้า..................................(บอกชื่อตัว).............................นามสกุล ...............................เกิดวันที่...................................
    วันนี้ข้าพเจ้าขอตั้งจิตถึงบารมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั่วสากลโลก รวมถึงองค์เทพองค์พรหมที่ปกปักษ์รักษากายสังขารวิญญาณลุกอยู่ วันนี้ลูกตั้งจิตถวาย.......(บุญที่ทำ)...........ลูกขอถวายบุญกุศลนี้แก่องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าทุก ๆ พระองค์ รวมถึงองค์เทพองค์พรหมทั้งหลายให้มีพระบารมีมากขึ้น และขอให้ทุก ๆ พระองค์นำส่งบุญให้ลูกเจริญขึ้นทั้งการงาน การเงิน และความรัก ให้ลูกมีเดช ปัญญา โภคะ ทุกภพทุกชาติ และขออุทิศบุญกุศลนี้ให้กับเจ้ากรรมนายเวรในอดีตชาติ ปัจจุบันชาติ รวมถึงวิญญาณที่ตามมา และ(วิญญาณโปร่งใส) ทุกผู้ทุกคน ศัตรูหมู่มาร มนุษย์ บริวาร ญาติ มิตร คนรับใช้ สามี ภรรยา บุตรธิดา ทุกภพทุกชาติ ขอให้ได้รับมหากุศลนี้และอโหสิกรรมซึ่งกันและกัน ให้ขาดจากกัน ณ เดี๋ยวนี้บัดนี้เถอะ สาธุ
    ขอให้ข้าพเจ้ามีบุญบารมีสูงขึ้น สูงขึ้น สูงขึ้น เต็มขึ้น เพื่อช่วยสังคมให้สูงขึ้น และสร้างคนให้เป็นพระต่อไป และให้เกิดปัญญาทางธรรม เกิดปัญญาทางโลกทุกคน สมบูรณ์พูนผลทุกอย่างด้วยบุญที่ทำ สาธุ..


    <!-- END DYNAMIC BLOCK: section_data -->
     
  4. อรมณีจันทร์

    อรมณีจันทร์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    993
    ค่าพลัง:
    +499
  5. อรมณีจันทร์

    อรมณีจันทร์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    993
    ค่าพลัง:
    +499
    เรื่อง ลูกที่แม่ชัง
    เขียนโดย อรมณีจันทร์จ้า

    คุณน้าของเพื่อนดิฉันเป็นคนไม่รักเด็กเท่าไหร่นัก สมัยที่ตั้งครรภ์ตอนนั้นอายุน้อยมากเพิ่งจะ20ต้นๆ แต่ดันตั้งครรภ์ขึ้นมาแบบไม่ตั้งใจพอรู้ตัวว่าท้องได้ 2 เดือนก็ทานยาขับ สารพัดยาขับ ทั้งยาสมุนไพรบีบมดลูก ทั้งยาดองใส่สมุนไพรขับเลือด เด็กหัวแข็งมาก
    ไม่ยอมหลุดออกมา ตอนนั้นฐานะไม่ดีก็เลยไม่ได้ไปทำแท้งเพราะตอนนั้นต้องใช้เงินหลายพันอยู่ต่างจากสมัยนี้ ที่คลินิกทำแท้งเปิดเกลื่อนเมืองและราคาก็มีหลากหลายมาก
    พอครบกำหนด 9 เดือนเด็กก็เกิดมาปรกติดีนะคะ ไม่ได้พิการอะไร แต่คนเป็นแม่เกรียดลูกมาก ตอนเป็นทารกแม่ไม่เลี้ยง พ่อของเด็กต้องอุ้มเอามาให้คุณแม่ของ ภรรยาตัวเองเลี้ยงตั้งแต่ยังเด็ก พอเด็กโตขึ้นก็ไม่รักแม่ตัวเองเลยสักนิดเพราะแม่ไม่รักลูก ลำเอียง รักลูกไม่เท่ากัน เวลามีปัญหาทะเลาะเบาะแว้งกันในครอบครัว เด็กจะพูดว่าแค่อาศัยท้องมาเกิด เวลาแม่เตือนอะไรจะไม่ฟังแต่จะรักคุณยายมาก เวลาใครถามก็จะบอกว่าเนื่ยแม่คนที่สอง พอโตขึ้นไม่รักแม่ตัวเองแต่กตัญญูกับทางยายและพ่อมากกว่าทำให้คนเป็นแม่โมโห โกรธมากๆ อาจจะเพราะคนเป็นแม่ มีอะไรไม่ดีก็ได้ลูกก็เลยไม่รักจะไปโทษเด็กก็ไม่ได้เพราะแม่ก็ไม่ยอมเลี้ยงเอง เอาไปโยนให้แม่ของตัวเองเลี้ยงแล้วทำแต่งานไม่สนใจไยดี เด็กโตมาไม่เสียผู้เสียคนก็นับว่าบุญแค่ไหนแล้ว
    น่าเสียดายที่เป็นคนสมองไม่ดี เรียนไม่เก่ง เลยไม่ก้าวหน้าในการเรียนเท่าไหร่ อาศัยขยันทำมาหากิน มีหัวทางการค้าเลยสร้างฐานะจนร่ำรวยได้ ปัจจุบันอายุ 30 แล้วจัดว่าโชคดี แล้วก็ดวงแข็งมากที่ไม่ตายตั้งแต่ในท้อง แต่ถึงยังไงคนเป็นแม่ก็บาป เพราะทำให้เด็กความจำไม่ดี เรียนไม่เก่ง ถึงยังไงก็ยังบาปเพราะไปทานยาขับทำให้ลูกไม่ฉลาดเท่าที่ควร ถ้าชาตินี้ลูกอโหสิกรรมให้ก็แล้วไปเพราะชาติหน้ากรรมที่ทำในชาตินี้จะส่งผลให้เป็น โรคอัลไซเมอร์ได้ หรือไม่ก็ชาตินี้แหล่ะที่ลูกคนนี้จะทำให้ไม่มีความสุข



    3.รักษาศีล 5 อย่าได้ขาด ถ้าจำเป็นจะต้องโกหกก็ให้ตอบคำถามแบบเลื่ยงๆไปอย่าได้พูดโกหก โป้ปดมดเท็จจนทำให้ใครเดือดร้อน ถ้าเผลอทำกรรมหนักลงไป ก็ควรจะทำบุญใหญ่ให้ แล้วก็ควรสวดแผ่เมตตาให้วิญญาณที่ตายไปมาก เช่น การทำแท้ง
    ไปขับรถชนคนตาย เพราะวิญญาณพวกนี้ระวังนะคะเขาจะกลับชาติมาเกิดเป็นลูกของท่านแล้วผลาญเงิน ผลาญทองของท่านจนหมดตัว

    ตัวอย่าง เรื่องของพ่อแม่ดีที่มีลูกเนรคุณ

    คุณป้าคนนี้เป็นญาติของเพื่อนดิฉันคะ ก็สนิทกับดิฉันพอสมควรเพราะดิฉันไปทานข้าวที่ร้านอาหารตามสั่งของแก บ่อยๆ สมมุติชื่อป้านิดนะคะ ป้านิดเป็นคนเรียบร้อย นิสัยดี กริยามารยาทดีมาก เป็นคนเจ้าระเบียบนิดๆเพราะ ท่านเป็นครูสอนเด็กมัธยมมาก่อน ท่านมีเรื่องไม่สบายใจหลายอย่างก็เลยหนีมาทำมาหากินในกรุงเทพ สมัยอยู่โคราชแกเป็นครู มีสามีเป็นนายแพทย์ (ฝ่ายผู้ชายเป็นคุณหมอแผนกทำคลอด)
    ฐานะทางบ้านร่ำรวยทั้งคู่นะคะ ดิฉันทราบมาจากปากคนที่ดิฉันรู้จักว่า แกตรอมใจเรื่องลูกชาย แล้วเพราะลูกชายคนนี้แกเลยเสียอกเสียใจมาก แล้วทะเลาะกับสามีเรื่องพฤติกรรมที่เลวของลูก หนักมากๆจนหย่ากัน เด็กคนนี้เกิดมาเพื่อล้างผลาญพ่อแม่นะคะ
    เพราะตั้งแต่เด็กคนนี้เกิดมา พ่อแม่ไม่ความสุขเลย ก่อนเด็กคนนี้จะเกิดป้านิดกับสามีเป็น สามี ภรรยาที่รักกันมากเป็นคู่ที่น่าอิจฉา สามีก็เป็นหมอ ภรรยาก็เป็นคุณครูมีแต่คนเคารพนับถือ ฐานะก็ร่ำรวยมีบ้าน มีรถ แต่มีลูกเลวแบบไม่น่าเชื่อเหมือนมาจาก นรกก็ว่าได้ เป็นเด็กที่เกเรมาก ไม่เรียนหนังสือ แล้วกินเก่งมากคนเป็นโรคอ้วนตั้งแต่เด็ก หนัก 200 กิโลก็ว่าได้ ความจริงหน้าตาดีนะคะเพราะหน้าตาจะคล้ายแม่ จมูกโด่ง ตาคมโต ผิวขาว แต่กินล้างกินผลาญ โกหกเก่ง ชอบขโมยเงินทางบ้านไปเล่นการพนัน แอบขโมยเอาเหล้านอกในตู้โชว์ไปทานจนหมดแล้วเอาน้ำชา ใส่เอาไว้ ชอบคบหาแต่เพื่อนนักเลง แล้วชวนกันเทื่ยวกลางคืน เรียนจบแค่ม.3 ( เกือบจะไม่จบด้วยซ้ำ) ไม่ยอมเรียนต่อ พอแม่บังคับก็หนีไปอยู่กับเพื่อน ก่อนไปก็ขโมยทองไปขาย ขนาดเงินที่แม่แอบซ่อนไว้ในห้องยังค้นรื้อจนเจอ ขโมยไปหลายรอบจนพ่อแม่ ต้องทะเลาะกันเรื่องลูก พ่อแม่เลี้ยงยังไงไม่ทราบนะคะ แต่ที่รู้คือ พ่อแม่รักลูกมาก คาดว่าน่าจะตามใจลูกมากเกินไปจนทำให้เด็กเสียคน ส่วนพฤติกรรมที่เด็กทำแต่เรื่องเดือดร้อนเข้าบ้านอาจจะเพราะกรรมของผู้เป็นพ่อและแม่ ก็ได้ เห็นป้านิดบอกว่าสามี ชอบดุด่า อาละวาดเรื่องลูก มีอะไรก็ด่าเอา ด่าเอา แกเป็นคนด่าใครไม่เป็น ก็เลยขอหย่าแล้วหนีมา แล้วหลบไม่อยากเจอลูกโดยมาขออาศัยตามบ้านญาติไม่ให้ลูกตามเจอ พอลูกชายโทรมาถามตามบ้านญาติๆว่าแม่ อยู่ที่นั้นไหมพวกญาติๆจะโกหกบอกว่าไม่อยู่ ไม่รู้หายไปไหน
    แกเล่าว่า สามีเส้นโลหิตในสมองแตกตอนนี้ นอนเป็นอัมพฤกษ์อยู่ พอจะพูดได้แต่ขยับตัวลำบากมาก ที่เป็นแบบนี้เพราะเครียดเรื่องลูกมากๆที่ทำให้อับอาย ชอบไปมีเรื่องกับญาติพี่น้อง ชอบเอาเรื่องเดือดร้อนเข้าบ้าน ทำให้ในบ้านร้อนเป็นไฟ ผัวเมียต้องมาทะเลาะกันแต่เรื่องลูก เอาแต่โทษกันไป กันมา ความสุขล้วนหายากเต็มกลืน แต่ก็ทนเลี้ยงลูกมาจนโต ลูกก็ไม่ทำงาน กินล้างกินผลาญ ชอบขอเงินไปเทื่ยว ไปกินเหล้า
    ป้านิดต้องไปหาจิตแพทย์เพราะลูกคนนี้ ส่วนสามีแกพอหย่ากับป้านิดเสร็จก็เครียดหนักกว่าเดิม แล้วก็ยังทำใจเรื่องลูกไมได้เลยเส้นโลหิตในสมองแตก ต้องนอนพักรักษาอยู่กับบ้าน แกเสียใจมากเพราะมีลูกชายคนเดียว หวังไว้สูงมาก ทั้งรัก ทั้งตามใจสารพัด ทางบ้านก็มีฐานะ แต่ลูกไม่ยอมเรียนหนังสือเลย เป็นเด็กนิสัยไม่ดี โกหกเก่ง เกเร เอาแต่ทะเลาะกับคนนั้นคนนี้
    กรรมอะไรที่ทำให้เจอเรื่องนี้ (รู้แล้วจะหนาว)
    เรื่องนี้ได้ยินมากับหู ฟังแล้วแถบไม่น่าเชื่อว่าจะจริง คือพ่อของเด็กเป็นหมอแผนกทำคลอด นอกจากทำคลอดสตรีแล้วก็ยังทำแท้ง ซึ่งคนที่ทำแท้งก็มีหลายแบบมาก ทั้งวัยรุ่นที่ท้องตอนเรียน ผู้หญิงที่มาติดต่อทำแท้งเพราะถูกข่มขืน เอาเป็นว่าไม่รู้กี่สิบรายก็ว่าได้
    ความจริงสามี ภรรยาคู่นี้เป็นคนดีมากนะคะ ชอบเข้าวัดทำบุญด้วยแต่กรรมที่ทำมันหนักมากแล้ว วิญญาณเด็กที่ตายไปนี่แหล่ะที่อาฆาต จนทำให้ชีวิตไม่เจริญก้าวหน้า

    เท่าที่ควร ยิ่งตอนเมียตัวเองคลอดลูกคนแรก ตอนนั้นคนเป็นพ่อต้องฆ่าลูกตัวเองเลยนะคะ เพราะว่าเด็กตัวโตเกินไปคลอดแบบปรกติไม่ได้ ตอนนั้นเชิงกรานภรรยาตัวเองไม่ขยาย หัวเด็กไม่ยอมคลอดออกมา แถมภรรยาก็ร้องจะขาดใจตาย เพราะผ่านมานานแล้วเด็กยังไม่ยอมคลอดออกมา ทางฝ่ายสามีเลยตัดสินใจ เอาเครื่องมือเข้าไปตัดกระดูก แขนแล้วหยีบดึงแขนออกมาก่อน แล้วก็ตัดอีกข้างแล้วก็ค่อยหนีบตัวเด็กออกมาที่ต้องทำ

    แบบนี้เพราะ อุ้งเชิงกรานแม่มีปัญหาไม่ยอมขยายแบบคนท้องปรกติ ความจริงแล้วเจตนาของคนเป็นหมอคือ มีความเมตตาอยากจะช่วยคนไข้ อยากจะรักษาชีวิตคนไข้
    แต่บางอย่างมันก็ เหมือนเป็นการทำบาป ทำกรรม โดยไมได้เจตนาจะทำบาปเลย เรื่องกฎแห่งกรรมเป็นเรื่องที่ทุกคนควรตระหนักไว้ในใจให้มาก เพื่อระวังในการกระทำของตัวเอง เพื่อที่จะได้ไม่หลงก่อกรรม หรือไป ขวางกรรมคนอื่นโดยใช่เหตุ คนไทยในปัจจุบันไม่ขยันในการทำบุญ เพราะ ชอบนอนดึกตื่นสาย ถ้าคนๆนั้นไม่ได้ทำกรรมหนักก็เท่าไหร่หรอก แต่คนทีทำกรรมหนัก ควรจะขยันใส่บาตร ขยันถวายสังฆทาน แล้วควรหมั่นสวดมนตร์แผ่นเมตตาให้ลูกที่ตายไปมากๆวิญญาณของเขาจะได้สงบ พยายามปล่อยกระแสจิตดีๆออกไปให้มากๆเพื่อวิญญาณจะได้ลดความแค้นลง คุณรู้ไหมว่า
    เขาทำแท้งกันยังไง ดิฉันเคยดู คลิปวีดีโอการทำแท้ง หมอจะใช้เครื่องมือเข้าไปมดลูกนะคะ ถ้าเด็กตัวโตอาจจะต้องตัดแขน ตัดขาเด็ก แล้วดึงชิ้นเนื้อออกมาทีหล่ะชิ้น
    เพราะกรรมตรงนี้ไง ที่ทำให้ คนเป็นพ่อต้องมาทำแท้งลูกแท้ๆของตัวเองเพื่อช่วยชีวิตของภรรยา พวกวิญญาณที่อาฆาตมากๆ พวกนี้จะกลายสภาพเป็น เปรต เป็น อสูรไป
    พวกนี้แหล่ะที่คอยเล่นงานแก้แค้น ต่างๆนานๆ
    พยายามใช้อำนาจที่มีทำให้คนๆนั้นฉิบหายไม่มีความสุข
    เพราะ พวกนี้คิดว่า “เมิงฆ่ากูแบบ ทรมาน เพราะฉะนั้นลูกเมิงก็ต้อง ตายทรมานแบบ
    พวกกู” เราอาจจะไม่รู้บางทีวิญญาณหลายดวงอาจจะไป อยู่รอที่ห้องคลอดคอยแช่ง
    ไม่ให้ คลอดเด็กได้ตามปรกติก็ได้นะคะ
    แล้วแปลกนะคะ พยาบาลโรงพยาบาลนี้เป็น มะเร็งมดลูกกันหลายคนนะคะ

    โดยเฉพาะ พยาบาลแผนกนี้ ต้องตัดมดลูกทิ้งไป2คนแล้ว ถ้าไม่ใช่เพราะกรรมแล้วเพราะอะไร ถึงไมได้ลงมือแต่ก็มีส่วนร่วม คอยหยิบเครื่องมือให้ยังไงก็ต้องได้ส่วนแบ่งกรรมอยู่แล้ว

    “เมื่อมีการกระทำ กรรมย่อมเกิด ถึงจะเจตนาดี แต่ก็ต้องใช้กรรมเหมือนกัน”

    ถ้ามีหมอที่คิดค้นยารักษาโรคเอดส์ได้ ช่วยให้คนเป็นล้านๆไม่ต้องตาย แถมไม่หวงสูตรยาเปิดกว้างให้ องค์การเภสัชทั่วโลก สามารถผลิตรักษาโรคเอดส์ได้โดยไม่หวงลิขสิทธ์
    แน่นอนหมอคนนั้นย่อมได้บุญกุศล มากมาย มหาศาล พอตายไปจะได้ไปจุติบนสวรรค์เป็นเทวดา นางฟ้าแน่นอน

    แต่เมื่อ 20 กว่าปีที่แล้ว มีหมอและเภสัชกรได้คิดค้น ยาแก้แพ้ท้องที่ให้ผลดีเยื่ยม มีการออกวางขายทั่วโลกเป็นเหตุให้ เด็กที่เกิดมา แขนกุด ขากุด หลายล้าน กว่าจะค้นพบว่า

    เพราะยาทำให้เด็กเกิดมาพิการก็เป็นเหตุให้ เด็กที่แม่ไปซื้อยาชนิดนี้มาทานพิการ เป็นล้านคนทั่วโลก โดยเฉพาะใน อเมริกา และ ญี่ปุ่น ถ้าให้พุดตามหลักศาสนาคนที่เกื่ยว

    ข้องกับเรื่องจะได้รับบาปกรรมแน่นอน โดยเฉพาะคนที่คิดสูตรยา และทางเจ้าของบริษัท ที่ไม่ยอมทดสอบจนแน่ใจก่อนว่ามีผลข้างเคียงไหม มันเป็นเรื่องของกฎแห่งกรรมที่
    สามารถตามจองเวรได้ไปถึงชาติหน้า แต่ถ้าเรื่องกฎหมาย ก็คือ บริษัทนี้ถูกฟ้องจนล้มละลายไปนานแล้ว เพราะเขาทำให้เด็กหลายล้านพิการ แขนกุด ขากุด กันทั่วโลกบางคนก็กุดหมดเลย ไม่มีแขน ไม่มีขา บางคนก็มีขามา1ข้าง แขน1ข้าง แบบนี้เขาเรียกกรรมระดับชาติเลยนะคะ แก้กรรมไม่รู้กี่ชาติถึงจะหมด



    4.แผ่เมตตาภาวนา ทุกขณะจิต ถ้าเป็นไปได้บวชชีให้ลูกดีที่สุด นั่งสมาธิแล้วกำหนดจิตแผ่เมตตาให้เขามากๆก็ได้ อย่าได้ไปโกรธไปแค้นอะไรเขา มันเป็นกฎแห่งกรรม ถึงเขาจะไม่เอาเรื่อง ไม่ถือสาแม่ที่ฆ่าเขา แต่ผลกรรมมันยังต้องมีกระทบตกมาถึงอยู่ดี

    พระพุทธเจ้าสอนไว้มีปรากฎในพระไตรปิฏก ว่า...ดูก่อนภิกษุ ทั้งหลาย......
    เขาเป็นเจ้ากรรมนายเวรที่ให้ผลแรง ทางแก้ก็คือขอให้เขาให้อภัย การที่จะให้เขาอภัยได้ก็คือ การให้ โดยทำบุญอุทิศให้เขา และให้เขาโมทนารับผลบุญ เมื่อทำกรรมแรงถึงชีวิต ทำลายโอกาสที่จะได้เกิดเป็นมนุษย์ที่แสนยากอยู่แล้ว จะให้อะไรเขา ที่มากพอ ทดแทนสิ่งที่สูญเสียไปได้ ก็ได้แก่การที่อุทิศให้เขาว่า ถ้าอยู่ในทุกข์ให้เขาพ้นทุกข์ ถ้าเขาอยู่ในสุขก็ให้สุขยิ่งขึ้น ๆ ไป แล้วสุขแค่ไหนจึงจะพอ เท่าที่น่าจะพอเช่นการได้เปลี่ยนภพชาติของเขาไปสุ่ภพที่ดีขึ้น ถ้าได้ดีกว่าภพชาติความเป็นมนุษย์เขาต้องพอใจแน่ ไม่จองเวรจองกรรมต่อไป มีบุญอะไรมีผู้แนะทางไว้แล้ว ทำทานอย่างฉลาด ศีลที่บริสุทธิ ก็ยังไม่เท่าบุญจากการภาวนา แต่ไม่ทิ้งแม้อย่างใดอย่างหนึ่ง "ถ้าเกลือเปรียบเป็นบาปในน้ำ บุญเปรียบน้ำที่เติมลงไปทำให้รสเกลือเจือจาง บาปไม่หายไปไหนเหมือนเกลือที่ไม่หายไปจากน้ำ แต่ไม่ให้รสเค็มได้เท่าเดิม เหมือนบาปที่ยังอยู่แต่ไม่ได้ส่งผล หรือส่งผลได้น้อย เพราะผลที่ส่งได้มากกว่าคือ ผลบุญ"
    -


    เขียนเมื่อ : 22/07/08 20:11:58 (22/07/08 20:11:59) อ่านทั้งหมด : 0 ครั้ง
     
  6. Siamese Wizard

    Siamese Wizard Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    402
    ค่าพลัง:
    +42
    อืม..

    น่ากลัวครับ

    ผมจะไม่ทำใครท้องเด็ดขาดครับ

    มันสิ้นคิดเกินไป
     
  7. oomsin2515

    oomsin2515 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤษภาคม 2008
    โพสต์:
    2,934
    ค่าพลัง:
    +3,393
    อนุโมทนากับเจ้าของกระทู้ครับ
    สาธุ สาธุ สาธุ<O:p</O:p
    <O:p</O:p
    <O:p</O:p


    _____________________________<O:p</O:p
    เชิญร่วมบริจาคหนังสือ เข้าห้องสมุดชุมชนวัดย่านยาว<O:p</O:p
    http://palungjit.org/showthread.php?t=130823<O:p</O:p
     
  8. โสภา จาเรือน

    โสภา จาเรือน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    2,013
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +3,332
    อนุโมทนาสาธุบุญ


     
  9. kiyo.m@hotmail.com

    kiyo.m@hotmail.com สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    18
    ค่าพลัง:
    +1
    [​IMG]
    เห็นด้วยกับคุณ kasher คับ
    -------------------------------
    สมสู่เยี่ยงสัตว์ขาดสติ ฆ่าคน ลูกตนเอง
    -----------------------------------
    สำหรับผู้มีสติ อนุโมทนาคับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...