#####ขอเชิญร่วมเป็นเจ้าภาพต้นบุญทองคำ ✅#หล่อองค์สมเด็จพระพุทธหิรัณย์มงคลชัย หน้าตัก 7 นิ้ว

ในห้อง 'พระพุทธรูป - วิหารทาน - สิ่งก่อสร้าง' ตั้งกระทู้โดย nanbatakeshi, 25 กรกฎาคม 2022.

  1. nanbatakeshi

    nanbatakeshi เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มกราคม 2011
    โพสต์:
    17,561
    ค่าพลัง:
    +20,407
    กราบโมทนาบุญสาธุบุญทั้งหมดองค์พระสามเณรทุกรูปทุกท่านทุกปัจจัยโดยเฉพาะสังฆทานใส่บาตรชำระหนี้สงฆ์สร้างสมเด็จองค์ปฐมขอให้ข้าพเจ้าเข้าสู่พระนิพพานชาตินี้บุญบารมีเต็มได้ดวงตาเห็นธรรมสำเร็จพระอริยบุคคลทุกขั้นและฌานทุกขั้นจนถึงผลนิโรธสมาบัติอภิญญาผลสมาบัติในชาตินี้ด้วยเทอญสาธุครับ
    1f6a9.png 1f6a9.png #ขอเชิญร่วมเป็นเจ้าภาพต้นบุญทองคำ 1f6a9.png 1f6a9.png
    2705.png #หล่อองค์สมเด็จพระพุทธหิรัณย์มงคลชัย 1f4a5.png 1f4a5.png หน้าตัก 7 นิ้ว
    2705.png 1f4a5.png 1f4a5.png #ใช้ทองคำ 600 บาทหรือประมาณ9กิโลกรัม
    2705.png ร่วมกันคนละกรัม2กรัม
    2705.png หรือเป็นต้นบุญทองแท่ง 1 บาทต้นบุญละ1แท่ง600เจ้าภาพ
    #หากในเวลาหนึ่งปีรวบรวมได้ครบก็จะหล่อวันที่20กรกฎาคมวันเกิดปีหน้า
    #ร่วมบุญตามกำลังได้ที +66-02153900 ธนาคารกรุงไทยพระครูปลัดสิทธิศักดิ์
    ณ สวนพระพุทธะบูชาเฉลิมพระเกียรติจังหวัดพิษณุโลก
    1f449.png ที่อยู่ส่งทองคำ
    108 หมู่ 14 ตำบลบ้านกลางอำเภอวังทองจังหวัดพิษณุโลก 65220 หมายเลขโทรศัพท์ติดต่อสอบถามเพิ่มเติม 0952985174
    ลิ้งค์ร้านทอง https://www.facebook.com/kanwida
    #รวบรวมปัจจัยซื้อทองคำทุกๆ 5 บาท
    1f64f.png 1f64f.png 1f64f.png อนุโมทนาบุญกับเจ้าภาพ 1f64f.png 1f64f.png 1f64f.png
    1f4cc.png ต้นบุญ ลูกนกคชานัน 1กิโลกรัม
    #อานิสงส์การถวายทองคำหล่อพระ
    ลูกศิษย์ ปุจฉา : กราบนมัสการครับ เวลาเราหล่อพระ แล้วถวายทองคำ ทำให้เราหนีนรกได้จริงหรือไม่ครับ
    พระอาจารย์ วิสัชนา : มันมีเรื่องเล่าอยู่สมัยก่อนเวลาหล่อพระทองคำหน้าตัก ๑๐ นิ้ว หรือ ๙ นิ้ว ก็ดี หล่อสมเด็จพ่อองค์ปฐมก็ดี ญาติโยมก็จะนำทองคำมาถวาย หล่อพระบ้าง รองพระบรมสารีริกธาตุบ้าง วางบนศิลาฤกษ์บ้าง บรรจุในพระเกศเพลิงบ้าง หลังจากถวายก็มีเหตุการณ์ต่างๆ ที่เขามาเล่าให้ฟัง ฉันก็จะเล่าคร่าวๆ สักหนึ่งถึงสองเรื่องนะ
    เรื่องแรก ตอนนั้นหล่อพระที่วัดสว่างอารมณ์หรือวัดราไวย์ ที่ภูเก็ต ตอนวางศิลาฤกษ์ฉันก็ประกาศว่ามีใครอยากจะนำของมีค่ามาวางบนศิลาฤกษ์ให้พระท่านนั่งทับบนเสาต้นแรกไหม ก็มีโยมผู้หญิงคนหนึ่งถวายแหวนทองคำฝังเพชร ให้วางบนศิลาฤกษ์ ญาติโยมที่มาในวันนั้นก็ร่วมอนุโมทนา หลังจากวันนั้นประมาณสองสามเดือน ได้ยินข่าวว่าโยมคนนั้นกินยาฆ่าตัวตายแล้วก็ผูกคอตาย ในระหว่างที่เขาจัดงานศพ ก็มีเหตุการณ์ผีเข้าสิงร่างคน ก็ในกลุ่มญาติของโยมที่ตายนั้นแหล่ะ เป็นอย่างนี้อยู่สองสามครา ครั้งแรกก็บอกว่าฉันชื่อนี้....แล้วก็บอกว่าที่หนีรอดจากนรกขึ้นมาได้ ก็เพราะท่านพระยายมราชท่านไม่ให้ตกนรกเพราะแหวนที่ถวายวางบนศิลาฤกษ์ ถ้าไม่ได้ถวายแหวนกับถวายทองคำสร้างสมเด็จพ่อองค์ปฐมฉันอาจจะไม่รอดจากนรกก็เป็นได้ หลังจากนั้นก็เข้าสิงคนอีกสองสามครั้ง ทุกคนที่ถูกสิงไม่เคยรู้เรื่องว่าผู้หญิงคนนี้ได้ถวาย แหวนทองคำฝังเพชร เป็นพุทธบูชาแด่องค์สมเด็จพ่อองค์ปฐมหน้าตัก ๕ เมตร ที่วัดราไรย์ นี่เป็นเรื่องเล่าเรื่องที่หนึ่งนะ ก็เป็นเรื่องที่แปลก ซึ่งปกติแล้วเราเข้าใจกันว่าคนที่ฆ่าตัวตายส่วนใหญ่จะตกนรกถึงขนาดอเวจีมหานรก แต่ด้วยบุญของการที่หล่อพระสร้างพระและการถวายทองคำก็ดีเพชรก็ดี ถือว่าเป็นบุญใหญ่จริงๆ แต่ฉันไม่แนะนำให้ไปฆ่าตัวตายกันนะมันเป็นบาปมหันต์ ซึ่งมันไม่ดีเลยผลบาปกรรมเป็นกรรมที่หนักรองมาจากฆ่าพ่อฆ่าแม่ได้เลยนะ
    อีกเรื่องเป็นเรื่องของโยมที่ร่วมถวายทองคำหล่อสมเด็จพ่อองค์ปฐม หน้าตักประมาณ ๑๐ นิ้ว ซึ่งมีหลายรายที่ถวายมา บางคนเป็นมะเร็ง บางคนพ่อแม่ญาติพี่น้องเป็นมะเร็ง พอมาถวายทองคำปุ๊บคนอาการหนักๆ แบบที่หมอบางคนบอกให้กลับบ้าน ถวายได้ไม่เกินเจ็ดวันก็จะจากไปอย่างสงบหรือบางคนก็หายเลย
    ส่วนอีกกลุ่มหนึ่งจะนำทองคำมาถวายให้ฉัน เตรียมตัวมาอย่างดี จู่ๆก็ออกจากบ้านไม่ได้ จะออกมา ประตูบ้านก็ปิดเอง หน้าต่างบ้านปิดเอง ออกจากบ้านไม่ได้ อีกท่านหนึ่งจะนำทองคำมาถวาย มาถึงที่วัดก็หลงทางหาทางเข้าวัดไม่เจอ เห็นวัดกลายเป็นป่าเป็นเขาไปหมดเลยไม่สามารถเอาทองคำเข้ามาถวายได้ก็มี
    และการสร้างพระทองคำนี้ขนาดว่ามีคนที่ไม่กระพริบตามาถวายทองคำให้ฉันประมาณ ๔ บาท รองเท้าก็ไม่ใส่ มากันสองคน ตาไม่กะพริบ นั่งรถแวนสีแดงมา มันเป็นเรื่องแปลกของการถวายทองคำสร้างพระ
    ส่วนอานิสงส์ที่พระเดชพระคุณหลวงพ่อพระราชพรหมยานท่านพูดไว้ว่า คือจะลงบัญชีทองคำถ้าสร้างหรือหล่อพระด้วยทองคำก็ดี ในสมเด็จพ่อองค์ปฐมก็ดีหรือหล่อพระสมเด็จพ่อองค์ปัจจุบันก็ดี จะไม่ตกนรก แต่ห้ามผิดศีล ๕ และสร้างกรรมอะไรเพิ่ม ส่วนการหล่อสมเด็จพ่อองค์ปัจจุบันหรือองค์ไหนก็ตามที่ไม่ใช่สมเด็จพ่อองค์ปฐมก็จะช่วยให้หนีนรกได้เหมือนกัน เป็นการชำระหนี้สงฆ์และเป็นการสร้างบุญใหญ่ด้วย ส่วนใหญ่ในพระไตรปิฎกก็พูดไว้ ว่าจะได้เป็นพระเจ้าจักรพรรดิ์ ๕๐๐ ชาติ พระอินทร์ ๕๐๐ ชาติ พระราชาอีก ๕๐๐ ชาติ อานิสงส์สูงสุดก็คือทำให้เรานั้นขึ้นสู่อมตะมหานครนฤพานได้ง่ายๆโดยที่อุปสรรคเกี่ยวกับเรื่องการเงินก็จะไม่มี ก็เล่าให้ฟังกันนะ
    https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=346945204315613&id=100070004090411
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  2. nanbatakeshi

    nanbatakeshi เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มกราคม 2011
    โพสต์:
    17,561
    ค่าพลัง:
    +20,407
    #########บัญชีทองคำเข้าสู่พระนิพพานชาตินี้ทำบุญสร้างสมเด็จองค์ปฐมทองคำเพื่อให้ท่านลุงพุฒิและท่านลุงทุกท่านท่านปัญจสิกขเทพบุตร########ได้โปรดเมตตาสงเคราะห์เป็นพยานให้กระผม(เกิน100ครั้ง)แล้วครับทอดกฐินสามัคคีสร้างองค์พระซ่อมแซมองค์พระทั้งหมดขอให้กระผมเข้าสู่พระนิพพานชาตินี้บุญสังฆทานพระสงฆ์วัดท่าขนุนทุกรูปทั้งวัดโดยมีองค์หลวงพี่เล็กเป็นประธานรับสังฆทาน#########กระผมกดโมทนาบุญทุกบุญที่พบ(อานิสงส์การโมทนาบุญทั้งหมด)และขอท่านลุงพุฒิพญายมราชท่านลุงทุกท่านพระที่นิพพานทุกรูปทุกท่านหลวงพ่อฤาษีลิงดำเป็นสักขีพยานบุญให้ผมทั้งหมดโดยเฉพาะสังฆทานไม่ใช่ปาฏิปุคลิกทานนะครับและสร้างสมเด็จองค์ปฐม(ย้ำเกิน100ครั้ง)แล้วนะครับท่านลุงพุฒิพญายมราช###โมทนาบุญสาธุทุกบุญทุกท่านทุกรูปทุกบุญของหลวงพี่เล็กและทุกท่านทุกรูปตั้งแต่ต้นชาติจนถึงพระนิพพานทุกพระที่นิพพานแล้วทุกรูปและยังไม่นิพพานแต่กำลังจะนิพพานทุกรูปและยังไม่นิพพานแต่ปรารถนาเป็นพระพุทธเจ้าและที่สำเร็จเป็นองค์พระพุทธเจ้าและอยู่ที่นิพพานแล้วทุกองค์ทุกบุญเก้าแสนล้านล้านล้านล้านล้านล้านอสงไขยกำไรแสนมหากัป+ทุกบุญทุกวันของพระสงฆ์ฆราวาสทุกบุญตั้งแต่ต้นชาติจนถึงพระนิพพานทุกบุญและกระผมขอทำบุญทุกบุญทอดกฐินสามัคคีซ่อม/สร้างองค์พระพุทธเจ้าสมเด็จองค์ปฐมทั้งหมด โดยตั้งจิตถวายเป็น"สังฆทาน"ตรงต่อองค์พระสมเด็จองค์ปฐมพระพุทธเจ้าทุกพระองค์ หลวงพี่เล็กและพระสงฆ์วัดท่าขนุนทุกรูปขอให้ผมบุญบารมีเต็มเข้าสู่พระนิพพานชาตินี้สำเร็จพระอรหันต์ขั้นสูงสุดในชาตินี้ครับขอเชิญทุกท่านมาโมทนาบุญกับผมทุกบุญและขอให้ผมสำเร็จฌานสมาบัติทุกขั้นจนถึงขั้นสูงสุดในชาตินี้สำเร็จปฐมฌานสมาบัติ-นิโรธสมาบัติสัญญาเวทยิตนิโรธทุกระดับทุกขั้นสำเร็จอภิญญาเล็กใหญ่อภิญญาผลสมาบัติเจโตปริยญาณ อตีตังสญาณ อนาคตังสญาณ ทิพจักษุญาณ อภิญญา5สมาบัติ8ทุกขั้นปฏิสัมภิทาญาณทั้งหมดตลอดไปตราบจนกระทั่งเข้าสู่พระนิพพานชาตินี้ ขอคำว่าไม่มีไม่ได้ไม่สำเร็จทุกข์จนเจอคนพาลสันดาลหยาบ(เกิน60ครั้ง) อบายภูมิทั้งหมดจงอย่าปรากฏแก่ผมตลอดไปตลอดกาลถาวรตราบจนกระทั่งเข้าสู่พระนิพพานในชาตินี้ด้วยเทอญสาธุครับขอท่านลุงพุฒิพญายมราช##(เกิน105ครั้ง)##ท่านปู่พระอินทร์ท่านย่าท่านแม่ศรีหลวงพ่อฤาษีลิงดำจงอนุโมทนาบุญกับผมและเป็นพยานให้ผมตลอดไปตราบจนกระทั่งผมเข้าสู่พระนิพพานในชาตินี้ครับสาธุครับขอให้ผมไม่พบไม่เจออบายภูมิทั้งหมดทั้ง4ทุกชั้นตลอดไป(ปิดอบายภูมิ) สำเร็จพระโสดาบัน--พระสกิทาคามี-พระอนาคามี-พระอรหันต์ทุกขั้นทุกระดับชั้นในชาตินี้ครับด้วยอานิสงส์การทำบุญกับวัดท่าขนุนวัดท่าซุงทั้งหมดและโมทนาบุญกับทุกท่านทุกรูปในชาตินี้ครับขอให้ภูติผีปีศาจสัมภเวสีมนุษย์อมนุษย์ทั้งหมดศัตรูผู้คิดร้ายปองร้ายผมทั้งกายและใจทั้งมนุษย์ อมนุษย์(เกิน60ครั้งอธิษฐานคับท่านลุงพุฒิท่านลุงทุกท่านพระที่พระนิพพานทุกรูป)ทำอะไรผมไม่ได้ถ้าทำผมแม้แต่นิดเดียวคิดร้ายแม้แต่นิดเดียวขอให้รูปนามเหล่านั้นทั้งหมดแพ้ภัยทำอะไรผมไม่ได้และโดนอย่างที่ทำกับผมตลอดไปตราบจนผมเข้าสู่พระนิพพานชาตินี้ครับด้วยอานิสงส์การทำบุญโมทนาบุญทั้งหมดครับสาธุครับ
    กราบโมทนาบุญสาธุทุกบุญทุกปัจจัยทุกท่านทุกรูปทุกวันตลอดเวลาโดยเฉพาะการสร้างองค์ปฐมสมเด็จคับขอให้กระผมเข้าสู่พระนิพพานชาตินี้สำเร็จพระอริยบุคคลทั้งหมดและฌานทุกขั้นจนถึงผลนิโรธสมาบัติในชาตินี้ตลอดไปตราบจนกระผมเข้าสู่พระนิพพานชาตินี้ครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 464252.jpg
      464252.jpg
      ขนาดไฟล์:
      129.5 KB
      เปิดดู:
      23
  3. boradcard

    boradcard สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ธันวาคม 2017
    โพสต์:
    1,068
    ค่าพลัง:
    +1,807
    ขอร่วมบุญ 20 บาท ครับ เเละอนุโมทนาบุญกับทุกๆท่านด้วยนะครับ
     
  4. ศิษย์รุ่นจิ๋ว

    ศิษย์รุ่นจิ๋ว นิพพานัง ปัจจโยโหตุ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มกราคม 2017
    โพสต์:
    58,023
    กระทู้เรื่องเด่น:
    5
    ค่าพลัง:
    +75,189
    ขอร่วมบุญครับ สาธุ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  5. TheThanant

    TheThanant สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    73
    ค่าพลัง:
    +58
    ร่วมทำบุญสร้างพระทองคำ
    ขออนุโมทนา สาธุ ๆๆ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  6. aegmanmu

    aegmanmu เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    5,207
    ค่าพลัง:
    +10,090
    ร่วมบุญด้วยครับ อนุโมทนาสาธุครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 56130-horz.jpg
      56130-horz.jpg
      ขนาดไฟล์:
      371.3 KB
      เปิดดู:
      15

แชร์หน้านี้

Loading...