8 สถานที่ไว้ไปชมในช่วงซากุระบานสะพรั่ง

ในห้อง 'ทวีป เอเซีย' ตั้งกระทู้โดย centernews, 29 พฤษภาคม 2020.

  1. centernews

    centernews สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 พฤษภาคม 2020
    โพสต์:
    6
    ค่าพลัง:
    +3
    ในความฝันของใครหลายคนที่อยากไปทัวร์ญี่ปุ่น เพราะอยากไปดูต้นซากุระที่สวยเหมือนในซีรี่ย์ญี่ปุ่นโดยซากุระจะเริ่มบานจากทางตอนใต้ของญี่ปุ่น แล้วค่อยๆไล่ขึ้นมาทางตอนเหนือ เพราะฉะนั้นแล้ว เราสามารถไปชมซากุระได้หลายช่วง แล้วแต่ว่าจะไปที่ไหน จะได้ไม่พลาดโอกาสชมซากุระสวยๆ ที่ 1 ปี มีเพียงครั้งเดียว แล้วที่ฮิตๆ ที่เขาไปทัวร์ญี่ปุ่นกันมีที่ไหนบ้าง เราไปดูกันเลย


    โดยมาเริ่มกันที่แรก คือ ทางเดินสายซากุระ แม่น้ำเมงุโระงะวะ (Megurogawa River) จะมีต้นซากุระเรียงรายไปตามทางเดินเลียบแม่น้ำยาวเกือบ 4 กิโลเมตร กว่า 830 ต้น เป็นถนนสายโรแมนติกที่คู่รักมักพากันมาจูงมือชมซากุระพร้อมกับสัมผัสบรรยากาศริมแม่น้ำถึงแม้จะเป็นฤดูกาลอื่นที่ไม่มีซากุระ ก็ยังถือเป็นอีกที่ที่ชาวโตเกียวนิยมมาเดินเล่นกัน


    WF_ig1gxXR8EuCv50CWOaUzOSQbumfElLUIZTKQzrfmxyVBujhJbFOvo-hP6mUrn30vfCLYNiT0eUs_tDKLL2Jxv9ZF_rtgo.png


    JigCPG4D__Vc7eLPUdqs0DTsft-FMKUfWbz5lDt--tWutrRTMzRWrlQaweWL0uPjBgXrVd21Yv66chhG5ePyqgXGlF438hUB.png


    ( แม่น้ำเมงุโระงะวะ : Megurogawa River )


    สถานที่ที่สอง คือ วัดคิโยมิสึ (Kiyomizudera) เป็นวัดเก่าแก่กว่าพันปี ที่กลายเป็นสัญลักษณ์ของเกียวโตไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หากใครมาเกียวโต ต้องมาเยือนวัดแห่งนี้กันตลอดเวลาอยู่แล้ว ยิ่งในฤดูชมซากุระแล้วล่ะก็ เราจะได้พบกับต้นซากุระกว่า 1,000 ต้น พากันเบ่งบานอวดกลีบแย้มสีชมพู เข้ากับบรรยากาศดีสุดๆ ช่วงซากุระนี้ ทางวัดจะประดับไฟยามค่ำคืนเป็นเวลา 1 เดือน


    jmWJxpxpnpg546ABWzcS2mKGKhvylOzB4xZDStwqsKugRJZbF-oUN_7pWjdgGAqhIdpVw8dhpipC3eHW8vFzw6LPk4llWaNE.png


    สถานที่ที่สาม คือ อุโมงค์ซากุระ โรงกษาปณ์โอซาก้า ในช่วงเดือนเมษายน เมื่อซากุระบานเต็มที่ โรงกษาปณ์โอซาก้าจะเปิดทางเดินอุโมงค์ธรรมชาติลอดต้นซากุระ ที่มีชื่อว่า "ซากุระโนะโทโอรินุเคะ" ให้นักท่องเที่ยวได้เข้ามาชมเป็นเวลา 1 สัปดาห์ และในยามค่ำคืน ในช่วงเวลาค่ำคืนก็จะมีการประดับไฟสวยงามและเปิดให้เข้าชมถึง 3 ทุ่ม ใครจะมาชมซากุระที่นี่ ต้องวางแผนกันให้ดีๆ เพราะเปิดให้ชมเพียง 1 สัปดาห์เท่านั้น และคนหลั่งใหลกันมาเยอะมากๆ


    สถานที่ที่สี่ คือ ปราสาทฮิเมจิ (Himeji Castle) หรือนกกะเรียนขาว ที่ขึ้นชื่อว่าสวยที่สุดในญี่ปุ่น และมีความสมบูรณ์มากที่สุดจนได้ขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกมีสวนซากุระขนาดใหญ่ ที่เบ่งบานพร้อมด้วยฉากหลังของประสาทฮิเมจิอันงดงามในช่วงเดือนเมษายนจะมีเทศกาลชมดอกซากุระ (Himeji Sakura Festival-Himeji Cherry Blossom Festival) และการแสดงดนตรีโบราณในสวนซากุระ ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของเทศกาลนี้ในทุกๆปี


    สถานที่ที่ห้า คือ ภูเขาโยชิโนะ อยู่ใกล้ๆกันกับเมืองโอซาก้าเป็นเมืองนารา ที่ตั้งของภูเขาโยชิโนะ (Mt. Yoshino) ที่มีซากุระอยู่มากกว่า 200 สายพันธุ์ ปลูกอยู่มากถึง 30,000 ต้น ซึ่งจะบานไม่พร้อมกัน ตั้งแต่ต้นเดือนเมษาไปจนถึงเกือบปลายเดือน โดยบานไล่กันไปตามส่วนต่างๆของภูเขา ทำให้สามารถชมซากุระที่นี่ได้ตลอดทั้งเดือน นอกจากนี้ยังมีขนมและของฝากที่ทำมาจากซากุระอีกด้วย


    สถานที่ที่หก คือ สวนเค็นโรคุเอ็น (Kenrokuen Garden) สวน สวยที่จัดเป็น 1 ใน 3 ของสวนสาธารณะที่สวยที่สุดในญี่ปุ่น มีต้นซากุระ 420 ต้น และยังมีพันธุ์พิเศษหาชมได้ยาก ชื่อว่า “คิขุซากุระ” (Kiku-sakura) ที่มีกลีบดอกถึง 300 กลีบ ช่วงชมดอกซากุระเดือนเมษายนจะมีเทศกาลชมคิขุซากุระแห่งเค็นโรคุเอ็น (Kenrokuen Kiku-Sakura Festival)


    สถานที่ต่อมา คือ สวนสาธารณะทะสุรุยะมะ ถ้าเป็นแถบภาคตะวันตกของญี่ปุ่น สวนสาธารณะทะสุรุยะมะ (Tsuruyama Koen) ขึ้นชื่อว่ามีซากุระบานสวยที่สุดในแถบนี้ โดยดอกซากุระจะเริ่มบานตั้งแต่ต้นเดือนไปจนถึงกลางเดือนเมษายน นอกจากนี้ยังเป็นที่ตั้งของปราสาททสุยะมะ (Tsuyama) ปราสาทเก่าประจำเมืองที่ปัจจุบันยังมีแนวกำแพงหินของปราสาทให้ได้ชม

    สถานที่สุดท้าย คือ ปราสาทนาโกย่า ลองนึกภาพปราสาทนาโกย่าอันงดงามอยู่เบื้องหลัง และรายล้อมด้วยซากุระสีชมพูเบ่งบานอยู่เบื้องหน้า หากได้ไปชมให้เห็นกับตาจะงดงามเพียงใด ใครไปนาโกย่าต้องไม่พลาดมาชมซากุระที่นี่ โดยยังมีการจัดงานเทศกาลฤดูใบไม้ผลิ ให้สามารถชมซากุระได้ในตอนกลางคืนอีกด้วย

    ที่มา : https://siamorchardgroup.com/
     

แชร์หน้านี้

Loading...