หลวงพ่อทรง วัดศาลาดิน ..สมเด็จเกษไชโย พระเครื่องจังหวัดอ่างทอง หลวงปู่เล็ก วัดทำนบ

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย benay, 14 กรกฎาคม 2008.

  1. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,176
    ค่าพลัง:
    +15,424
    สวยจริงอีกหนึ่งเหรียญ กริ๊บๆ ...ถ่ายภาพยาก เพราะเหรียญสวยสะท้อนแสงมาก เหรียญจริงเงาวั๊บจับตา
    #เหรียญบิน ชื่อนี้ไม่ได้ได้มาเพราะโชคช่วย หลวงพ่อทรง วัดศาลาดิน รุ่นแรก ปี 2513 พระอุปัชฌาย์ที่ผมเคารพยิ่ง เหรียญรุ่นนี้ ขนาดหลวงพ่อเองยังพกติดอังสะตลอด ผมว่ามีครูบาอาจารย์ไม่กี่องค์มั้งครับที่เสกเองและห้อยเอง รุ่นนี้หลวงพ่อมุ่ยท่านมาร่วมเสก ฉายาเหรียญบินนั้น เกิดขึ้นเพราะตอนเสกเหรียญกระเด็นหล่นจากพาน จำนวนมากหลายเหรียญ ซึ่งพอทราบกันดีในยุคนั้น มีคนเคยถามหลวงพ่อว่า เหรียญบินจริงไหมครับ ท่านยิ้มๆและตอบว่า "มันแค่ขยับกรุกกริก" สภาพสวยเกือบเต็มร้อย

    ราคา 5,999 บาท


    ปิดให้คุณ EngT ครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 มีนาคม 2020
  2. EngT

    EngT สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มกราคม 2018
    โพสต์:
    68
    ค่าพลัง:
    +103
    จองครับ

     
  3. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,176
    ค่าพลัง:
    +15,424
    ผิวแดงๆสวยจัด หลวงพ่อทองห่อ วัดโคกโพธิ์ อยุธยา ของเหนียวจัดของคนท้องถิ่น

    หลวงพ่อทองห่อท่านเป็นคนพื้นเพ ที่จังหวัดอยุธยา สมัยก่อนนั้น หลวงพ่อทาพระเกจิเรืองอาคม ได้ธุดงกลับจากเขมร
    พรอ้มด้วยหลวงพ่อกลั่น วัดพระญาติ และมาแยกทางกันตรงที่วัดโคกโพธิ์ แห่งนี้ หลวงพ่อทาท่านปักกรดอยู่ แต่ระหว่างปักกลด ได้มองเห็นถึงความเสื่อมโทรมของวัดนี้ ท่านจึงดำริว่าจะอยู่ช่วยบูรณะวัด ก่อนที่ท่านจะกลับ สมัยนั้นมีพระอยู่สองสามรูป คือหลวงพ่อเงาะ. และหลวงพ่อชื้น ระหว่างที่หลวงพ่อทาบูรณะวัด หลวงพ่อท่านได้ถ่ายทอดสรรพวิทยาให้อย่างมากมายหลายอย่าง ทั้งวิชาทำผ้ายันต์จากผ้าห่อศพ ที่ท่านได้แลกเปลี่ยนวิชามาจากเขมร. สอนหลวงพ่อเงาะ ส่วนหลวงพ่อชั้น ทำพระเนื้อผง พิมพ์ขุนแผน หลวงพ่อทาท่านได้ให้มีดหมอของท่านกับวัดไว้ 1 เล่ม กับตำราโบราณอีกหลายมัด หลวงพ่อทองห่อก็เรียนสรรพวิทยากับหลวงพ่อชั้นสืบสายวิชาหลวงพ่อทา สมัยหลวงพ่อทาท่านอยู่ได้สร้างความศรัทธาให้ชาวบ้านอย่างมาก เหตุด้วยเพราะท่านมีเวทวิทยาคมที่หาผู้ใดเทียบได้ยาก ท่านสร้างความศรัทธาให้ประจักษ์ ครั้งแรกโดยการเสก ใบสะแก เป็นกระต่าย เป็นนกพิราบ ให้เด็กดู ชาวบ้านก็เห็นกันทั่ว และเรื่องที่ชาวบ้านทราบกันดีคือ หลวงพ่อท่านเสกงู จากเชือกกล้วยไว้เฝ้าวัดหนึ่งตัว ปัจจุบันก็ยังเคยมีคนเห็น ชื่อไอ้ด่าง เพราะตัวดำ หัวขาว มีอยู่ครั้งหนึ่ง พระท่านไปเจอเข้า เลยเอาไม้ตีงูตัวนี้ พอตกกลางคืนหลวงพ่อทาท่านมาเข้าฝันชี้หน้าว่า ถ้าท่านไม่ใช่พระ งูมันเล่นงานถึงตายไปแล้ว และหลวงพ่อท่านบอกว่างูนี้เป็นงูของท่าน จึงได้ทราบว่างูนี้หลวงพ่อทาท่านเลี้ยงไว้ และพระที่ตีงูท่านที่หลัง วันต่อมาหลังก็เดาะ แบบเดียวกับงูทุกประการ
    วกกลับมาที่หลวงพ่อทองห่อ หลวงพ่อท่านเป็นที่เคารพและยำเกรงของคนพื้ที่อย่างมาก จากคำบอกเล่าของคนเก่าแก่อายุไกล้ๆร้อยปี ที่ทันหลวงพ่อห่อเล่าว่า หลวงพ่อท่านเป็นของจริง ขลังจริง บางครั้งของท่านขึ้น ท่านจะท้าให้คนเอาปืนมายิงท่าน แต่ก็ไม่มีใครกล้า ท่านเลยหยิบปืนมายิงตัวเอง โดยใช้ปืนลูกโม่ มาจ่อที่ขมับท่านแล้วยิง เสียงดัง แชะ แชะ ไม่ออกสักนัด เรื่องนี้คนแถววัดรุ่นเก่าๆทราบกันดี ที่ท่านมีปืน ลืมบอกไปว่าท่านเป็นเสือเก่า มาก่อนที่จะบวชพระ นอกจากนี้หลวงพ่อท่านยังเป็นครูสัก ที่ลือชื่อไม่น้อย เพราะการสักเสกของท่านนั้นเรียกว่าเสกถึง และขลังจริงตามสายวิชากันเลยทีเดียว มีอยู่ครั้งหนึ่งท่านสักลิงลมให้ลูกศิษย์ พอสักเสร็จเป่าพ้วงเดียว คนที่ถูกสัก กระโดดโหยงปีนขึ้นไปบนยอดกอไผ่ ทำยังไงก็ไม่ยอมลง หลวงพ่อท่านจึงเดินไปหาเอง ท่านบริกรรมคาถาสักครู่ ผู้นั้นก็รูดลงมาจากต้นกอไผ่ ลงมาก้มกราบที่ปลายเท้าหลวงพ่อ ครั้งนั้นผู้คนไม่น้อยที่เห็นชัดด้วยตาตนเอง ถึงบารมีแห่งองค์หลวงพ่อ
    เหรียญหลวงพ่อทองห่อ ท่านต้องจารทุกเหรียญเน้นๆ จารจนแทบไม่มีที่ว่างในพื้นเหรียญให้เขียนได้ เหรียญรุ่นแรกปี 2515 มีเนื้อทองแดงผิวไฟ และทองแดงกะไหล่นิคเกิ้ล รุ่นนี้ประสบการณ์เหนียวสะดิ้ง แบบชัดเจน ประสบการณ์กับคนพื้นที่มาก ลองไปสืบถามกันดูนะครับ ผมเขียนให้ท่านอ่านคงไม่มันเท่าท่านได้ยินเอง รุ่นแรกนี้มีคนลองแขวนคอไก่และจ่อยิงด้วยปืนลูกซองสั้นไก่ถึงกับขนกระจาย ช้ำเป็นปื้นเกือบตายเพราะช้ำในแต่ก็ยิงไม่เข้า เหรียญรุ่นสองปี2518 เป็นเหรียญหลังพระพุทธ เขียนว่า พระองค์แสน วัดพระธาตุเชิงชุม จังหวัดสกลนคร จากการสอบถามหลานชายของผู้สร้างรุ่นนี้.....cr เบ็น วิเศษฯ

    รุ่นแรก ครับสวยเดิมๆ มีจารเพียบ

    สวยเดิมๆ ราคา 2,500 บาท พร้อมส่ง


    ปิดให้พี่ j999 ครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 มีนาคม 2020
  4. j999

    j999 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    5,144
    ค่าพลัง:
    +5,421
    ขอจองครับ
     
  5. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,176
    ค่าพลัง:
    +15,424
    ♥️ พระสมเด็จวัดคลองวัว พิมพ์สามชั้นขาสิงห์ หายากจัด #สอบถาม

    ผสมผงเก่าวัดบางขุนพรหมวัดระฆัง

    วันนี้นำมาแบ่งปันเพียงหนึ่งองค์ครับ

    ราคาอาจไม่แพง แต่ ของขลังภูธรครับ อยากแนะนำ

    องค์แรกของกระทู้ หายากจริงราคา 3,500 บาท พร้อมส่ง


    ว่าด้วยเรื่อง พระสมเด็จรุ่นสร้างเขื่อน (วัดคลองวัว) อ่างทอง

    ผมว่า หลายๆท่านคงเคยได้ยินมานาน เซียนรุ่นเก่า มักพูดถึง เขื่อนคลองวัว ไปในหลายประเด็น ผมเองเมื่อตอนหัดเล่นพระไหม่ๆก็เคยได้ยินหลายคนกล่าวถึง พี่ๆเคยได้ยินคนพูดถึง เขื่อนคลองวัว ว่าอย่างๆไรบ้างครับ ...??

    เขื่อน คลองวัวนั้น มีอยู่จริง มีพระผู้สร้างอยู่จริง และผมบอกได้เลยว่า ประสบการณ์นั้นดีมากๆ ถ้าพบของแท้ และถูกที่ถูกวัด ถือว่าท่านโชคดีมาก ประสบการณ์นั้น ขนาดปืนก็โดนกันมาแล้ว ไม่เข้า!! ผงก็ไม่ธรรมดาสุดๆ พอดีว่าเรื่องนี้มันเป็นจุดใต้ตำตอครับ หลวงปู่ผู้สร้างมีศักดิ์เป็นหลวงปู่ผมเองซึ่งท่านบวชตั้งแต่ยังหนุ่ม และองค์ในภาพ ผมก็รับจากมือของท่าน ตอนที่ผมไปกราบเยี่ยมท่านที่บ้านของ กำนันสะอาด กลับทวี ที่ตำบลคลองวัว เพราะช่วงนั้นหลวงปู่ท่านมาพักรักษาตัว ที่บ้านลุงผม คือกำนันอาดนั่นเอง โดยผมเดินทางไปกับ คุณปู่สำรวย กลับทวี ไปก่อนที่หลวงปู่ท่านจะมรณะภาพไม่กี่เดือน (ปี 2545 ขณะนั้น ท่านอายุ 86 ปี) หลวงปู่ท่านหวงพระของท่านสุดๆ ไม่ค่อยแจกใคร เพราะอะไร และรายละเอียด มีกี่พิมพ์ สังเกตุยังไง ผมจะเรียบเรียงให้ชัดเจนพอสังเขป เผื่อท่านใดไปพบเข้า บอกได้เลยว่า ถ้าไม่เก็บมา เสียดายที่สุด

    พระอุปัชฌาย์ (จอม) ฐานุตตร วัดคลองวัว (วัดโคศุภราช) อ่างทอง เกิดราวปี 2459 จากการเรียนถามท่าน ท่านบวชตั้งแต่หนุ่ม และมาจำพรรษาที่วัดลิ้นทอง ตำบลมหาดไทย อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง ตอนหลังย้ายไปอยู่วัดคลองวัว ในช่วงราวๆปี 2500 และ ย้ายไปจำพรรษาที่วัดหนองมะค่า จังหวัดลพบุรี และเป็นวัดสุดท้ายก่อนที่ท่านจะมรณะภาพ แต่ละวัดที่ท่านย้ายไป ก็ไปสร้างโบสถ์ให้ทุกวัดที่ท่านไปจำพรรษาจนแล้วเสร็จ หลวงพ่อท่านเป็นลูกศิษย์หลวงพ่อเดิม วัดหนองโพธิ์ ร่ำเรียนอีกหลายคณาจารย์ท่านไม่เปิดเผย และสนิทสนมกับหลวงพ่อแพ วัดพิกุลทองเป็นอย่างดี

    มาถึงเขื่อนคลองวัว กับเขื่อน วัดเกษไชโยนั้น เป็นพระคนละยุคกัน แต่แกะพิมพ์ล้อกัน เขื่อนวัดคลองวัวสร้างไว้ราวปี 2516-19 จริงๆเขื่อนคลองวัว ก็ไม่มีความเหมือนเขื่อนวัดเกษเลยแม้แต่น้อยครับ แค่ละม้ายๆ เขื่อนคลองวัวถึงจะไม่แพง แต่ประสบการณ์ดีมาก ผงดีมาก ไม่แพ้พระหลักหมื่น สมควรที่จะบันทึกไว้ แม่พิมพ์นั้นเท่าที่ผมสอบถามจากหลวงปู่ มีอยู่สามพิมพ์ คือพิมพ์พระสมเด็จ เจ็ดชั้น ทรงแบบสร้างเขื่อนวัดเกษไชโย พิมพ์ที่สอง เป็นพิมพ์สามชั้น และอีกพิมพ์หนึ่ง เป็นพิมพ์ แบบพระสมเด็จสามชั้นวัดระฆังรุ่นร้อยปี แม่พิมพ์ทั้งหมดหลวงปู่ท่านเป็นผู้แกะ ผงท่านเป็นผู้ตำ ทำเองยามว่าง และทำไปเรื่อยๆ เสกไปเรื่อยๆ เพื่อทำไว้บรรจุในเพดานโบสถ์วัดคลองวัว เอาไว้ต่ออายุพระพุทธศาสนา และที่สำคัญ ยามใดที่อุโบสถทรุดโทรม พระบนเพดาน จะมีมูลค่าที่จะสามารถซ่อมแซมเสนาสนะภายในวัดได้ แต่ทว่า ในช่วงที่ท่านย้ายไปจำพรรษาที่วัด หนองมะค่า มีการเปิดเพดานโบสถ์นำพระชุดนี้ออกมาเสียก่อน หลังจากบรรจุไว้ได้ไม่กี่สิบปี ปัจจุบันกระจัดกระจายไปน่าจะหมดแล้ว

    จากการเรียนถามหลวงปู่ถึงผงที่ท่านนำมาผสมเป็นมวรสาร ท่านได้กล่าวว่า เป็นผงที่ท่านลบเองส่วนหนึ่ง และท่านได้มาจากวัดระฆัง ก้อนใหญ่ก้อนหนึ่ง และวัดบางขุนพรหม อีกก้อนหนึ่ง ในช่วงราวๆปี 2500 กว่าๆช่วงที่ท่านไปเรียนบาลีที่วัดมหาธาตุ ซึ่งท่านกล่าวว่าผงก้อนใหญ่มากทีเดียว ท่านก็มาบดผสมลงไปจนหมด ในครกแรกๆจะหยาบเนื้อออกเข้มๆ ท่านจะเอามีดกรีดหลังพระไว้ สามขีดบ้าง สี่ขีดบ้าง เนื้อพระอมเหลือง และเข้ม เกือบทั้งหมด องค์ที่ขีดด้านหลังพระเพื่อ ให้รู้ว่าเป็นครกแรกๆ ทำทีแรกๆ ในชุดพระสมเด็จที่ผมได้มาครั้งนั้น มีแบบที่เอามีดขีดด้านหลังอยู่ด้วย แต่ว่าพระไปอยู่กับคุณปู่สำรวย พระชุดที่ทำบรรจุเพดานโบสถ์นี้ ท่านเสกไว้อย่างดีมากๆ จนมีประสบการณ์มากมายทั้งปืน มีด ดังที่ผมกล่าวไปแล้ว แค่ผงจากวัดระฆัง และผงบางขุนพรหม ที่ผสมลงไปก็สุดยอดแล้วครับ ท่านบดจริงผสมจริงเพราะสมัยนั้นท่านไม่ได้ทำขายท่านทำไว้สืบศาสนา ท่านก็ทำเต็มกำลังของท่าน สุดท้ายนี้ ที่คนเรียกว่าเขื่อนคลองวัว เพราะว่าพิมพ์คล้ายกับรุ่นสร้างเขื่อน ของวัดเกษไชโย แต่ว่ารุ่นนี้สร้างที่วัดคลองวัว คนก็เลยเรียก เขื่อนคลองวัว ไปโดยปริยาย ไม่ได้มีการสร้างเขื่อนอะไรที่วัดคลองวัวครับ

    เอาเป็นว่าบันทึกไว้พอสังเขป เท่านี้ ส่วนภาพพระจะมาเพิ่มให้ในภายหลัง เพราะหาเจอแค่องค์เดียว ส่วนท่านที่เข้ามาอ่านถ้ามีข้อมูลเพิ่มเติม อินบล๊อคมาได้นะครับ ได้บันทึกไว้ ถือว่าป็นวัตถุมงคลที่ผมเองก็เชื่อถือในพุทธคุณ ถึงจะแทบไม่มีของให้เห็นกันสักเท่าไหร่ ท่านใดที่มีอยู่ควรเลี่ยมห้อยคออย่างไว ทันที!!! สวัสดีครับ

    โดย เบ็น วิเศษฯ


    ปิดให้พี่ j999 ครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 มีนาคม 2020
  6. j999

    j999 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    5,144
    ค่าพลัง:
    +5,421
    ขอจองครับ
     
  7. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,176
    ค่าพลัง:
    +15,424
    เหรียญรุ่นแรกปี 2497 หลวงพ่อเกลื่อน วัดรางฉนวน อ.แสวงหา จ.อ่างทอง หลวงปู่ผู้มีเจโติปริยญาณ อันผ่องใส รู้วาระจิตคน หลายๆท่านที่เคยกราบนมัสการท่าน คงจะทราบดี รวมทั้งผมเอง เคยเจอจังๆถึงสองครั้ง และท่านยังเมตตาเรียกให้มาลงทองกับท่าน ประสบการณ์วัตถุมงคล เด่นมากด้านมหาอุตม์ และคงกระพัน เป็นที่เชื่อถือได้สบายมาก

    แม้แต่โยมพ่อของหลวงพ่อเกลื่อน ยังยอมรับ เพราะตอนออกเหรียญรุ่นแรกนี้ โยมพ่อท่านไม่คอยเชื่อ เพราะลูกชายยังหนุ่มมากในตอนนั้น ท่านพูดกับหลวงพ่อเกลื่อนอย่างไรมิทราบ หลวงพ่อเกลื่อนท่านท้าให้โยมพ่อท่านยิงเหรียญ ปรากฏว่ายิงไม่ออกจริงๆ โยมพ่อท่านถึงได้ยอมรับ (ท่านกลั่น) สมัยนั้นท่านเป็นผู้นำกลุ่มชุมเสือในแถบแสวงหา และชายขอบสุพรรณบุรี ถือว่ามีบารมีไม่น้อยทีเดียว คนจึงเรียกว่า ท่านกลั่น... เอาเล่าพอสังเขปคร่าวๆพอครับ

    เหรียญหลวงพ่อเป็นเหรียญดี ขลัง ราคาเบาๆ
    เหมาะกับคนที่ศรัทธาท่านอย่างจริงใจ ไม่ได้มีรสนิยมด้านราคาเข้ามาข้องเกี่ยว

    Cr.. เบ็น วิเศษฯ

    เหรียญเสมานานๆเจอสักเหรียญ 2,500 บาท พร้อมส่ง


    ปิดให้พี่ j999 ครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 5 มีนาคม 2020
  8. j999

    j999 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    5,144
    ค่าพลัง:
    +5,421
    ขอจองครับ
     
  9. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,176
    ค่าพลัง:
    +15,424
    สวยจริงอีกหนึ่งเหรียญ เดิมจริง กริ๊บๆ สนิมเขียวเกิดจากความชื้นจุดๆ ตามธรรมชาติ ...ถ่ายภาพยาก เพราะเหรียญสวยสะท้อนแสงมาก เหรียญจริงเงาวั๊บจับตา
    #เหรียญบิน ชื่อนี้ไม่ได้ได้มาเพราะโชคช่วย หลวงพ่อทรง วัดศาลาดิน รุ่นแรก ปี 2513 พระอุปัชฌาย์ที่ผมเคารพยิ่ง เหรียญรุ่นนี้ ขนาดหลวงพ่อเองยังพกติดอังสะตลอด ผมว่ามีครูบาอาจารย์ไม่กี่องค์มั้งครับที่เสกเองและห้อยเอง รุ่นนี้หลวงพ่อมุ่ยท่านมาร่วมเสก ฉายาเหรียญบินนั้น เกิดขึ้นเพราะตอนเสกเหรียญกระเด็นหล่นจากพาน จำนวนมากหลายเหรียญ ซึ่งพอทราบกันดีในยุคนั้น มีคนเคยถามหลวงพ่อว่า เหรียญบินจริงไหมครับ ท่านยิ้มๆและตอบว่า "มันแค่ขยับกรุกกริก" สภาพสวยเกือบเต็มร้อย


    ราคาน่าเก็บมากช่วงนี้เหรียญสุดท้าย บ้านนี้เก็บไว้หลายหรียญครับ

    สวยๆใสๆ สะอาดๆ 6,500บาท พร้อมส่ง
    received_602949877153137.jpeg received_646344712785884.jpeg
     
  10. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,176
    ค่าพลัง:
    +15,424
    เบี้ยแก้โค้ด ท

    หลวงพ่อทรง วัดศาลาดิน ช่วงนี้หาของยากมากครับ
    เบี้ยสั่นเตือนภัย เลื่องลือ ยอดนิยมมานาน คงไม่ต้องบรรยายมากครับ

    มีมา 3 ตัว ตัวละ 3,500 บาท

    เหลือ 2 ตัวครับ

    images-4.jpeg images-5.jpeg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 มีนาคม 2020
  11. sepultura

    sepultura เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 พฤษภาคม 2008
    โพสต์:
    1,401
    ค่าพลัง:
    +17,209
    ขอจอง 1 ตัวครับ
     
  12. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,176
    ค่าพลัง:
    +15,424
    รับทราบครับ
     
  13. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,176
    ค่าพลัง:
    +15,424
    .#พระหล่อทรงคุณค่าอีกหนึ่งสำนักของเมืองอ่างทองที่ราคาน่าสะสม และสมควรเผยแพร่ พระสมเด็จ หล่อโบราณ พิมพ์สามชั้น หลวงพ่อสาย วัดท้องคุ้ง อ่างทอง หลวงพ่อเททองหล่อเอง กันในวัด รับประกันตลอดชีพครับ พระสมเด้จนี้สร้างน้อยครับน้อยกว่าแหวนของท่าน การทำเป็นการหล่อเองภายในวัดหลวงพ่อเททองเอง และควบคุม โดยการเทเป็นช่อๆ ประสบการณ์ไม่ได้ยิ่งหย่อนไปกว่าแหวนครับ ด้าน คงกระพันกันอาวุธ และแคล้วคลาดอย่างมาก หลวงพ่อสายท่านเรียนมาในสายวิชาจากหลวงพ่อกลั่นวัดพระญาติ โดยหลวงพ่อสายท่านเรียนจากหลวงพ่อกิ่ม วัดกลางบ้านนา อ่างทองครับ

    ราคา 1750 บาท พร้อมส่ง

    1502344466194.jpg 1502344457120.jpg
     
  14. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,176
    ค่าพลัง:
    +15,424
    #พระพิมพ์นางเสาร์ห้า พิมพ์ใหญ่มารวิชัย หาชมยากมากๆนะครับบอกเลย ยิ่งสวยเด้งขนาดนี้ยิ่งนับองค์ได้ รับรองว่าถ้ารักจะเก็บสวยๆ ต่อให้เดินกำเงินไปหาเช่า กำจนเงินเปียกก็ไม่ได้ซื้อ #เลี่ยมนาคและเลี่ยมทองหนาๆอีกชั้นห้อยคอได้เลย

    เสียตังกันเถอะ เก็บแล้วจบ ถ้าพลาดจะเสียใจไปนาน


    หลวงพ่อนุ่ม วัดนางใน สร้าง(ราวๆ) ปี 2475 พระหล่อยุคเก่าล้วนมีคุณค่า และค่านิยมบอกเลยว่าหายากทุกพิมพ์ที่แท้ดูง่ายแบบนี้ เก็บแล้วจบ ไม่สลบแน่นอน ราคาสอบถาม ให้ไว

    พระคณาจารย์ร่วมสมัยหลายรูป ที่นับถือในองค์หลวงพ่อ ที่พอจะชัดเจนหน่อยก็มีหลวงพ่อกร่าย วัดโพธิ์ศรี ซึ่งท่านมีความเคารพในองค์หลวงพ่อนุ่มอย่างมาก แม้แต่ในเอวของหลวงพ่อกร่ายเองท่านจะคาดตระกรุดมหารูด ของหลวงพ่อนุ่มไว้ตลอด เพราะท่านเองก็ทราบในอานุภาพขององค์ลวงพ่อมิได้น้อยกว่าผู้ใด ท่านกล่าวถึงหลวงพ่อนุ่มอยู่บ่อยๆ มีอยู่ครั้งหนึ่งท่านเล่าให้ลูกศิษย์ฟังว่า มีพระคณาจารย์เรืองวิชาจากชลบุรีชื่อว่า หลวงพ่อเณร มาทำการเรี่ยไรเงินเพื่อสร้างวัด ตั้งปรัมอยู่ที่บริเวณวัดนางใน แต่จะมีการแสดงวิทยาคมบางอย่างให้ประจักษ์ต่อสายตาประชาชน เพื่อให้เกิดความศรัทธา ซึ่งสมัยนั้นอาจารย์ท่านนี้โด่งดังมาก จากการที่ท่านสามารถ แสดงวิทยาคมลงไปอาบน้ำในโหลได้ แต่ทว่าจริงๆแล้ววิชานี้เป็นวิชากำบังตาชนิดหนึ่ง หรือเรียกว่าวิชามายาศาสตร์ คือการสะกดจิตหมู่ ใช้กระแสจิตควบคุมคนบริเวณนั้น ให้เห็นว่าท่านนั่งอาบน้ำในโหล แต่จริงๆแล้วท่านก็นั่งข้างๆโหลนั่นแหละครับ คนที่จะทำแบบนี้ได้ก็ต้องเก่งจริงเช่นเดียวกัน หลวงพ่อกร่ายท่านเล่าต่อว่า ครั้งนั้นหลวงพ่อนุ่ม กับ หลวงพ่อเณร ได้ลองวิชากัน

    โดยที่หลวงพ่อเณรจะของลอง หรือชาวบ้านจะขอหลวงพ่อให้ลองอันนี้ไม่ยืนยัน แต่เหตุการณ์เป็นดังที่หลวงพ่อกร่ายท่านเล่า คือ หลวงพ่อนุ่มท่านให้เสกพระเพื่อลองกัน โดยเอาพระใหม่ๆ กดพิมพ์กันและเสกกันคนละคืน และเอามาลองยิง ผลปรากฏว่า ของหลวงพ่อเณร กระจาย ส่วนของหลวงพ่อนุ่มท่าน ยิงไม่ออก เรื่องยิงไม่ออกนี้มีอีกหลายเรื่อง สำหรับพระเครื่องของหลวงพ่อนุ่ม ผมบอกแล้วว่าท่านผู้อ่านอ่านแล้วอย่าเพิ่งเชื่อผม ถ้าท่านยังไม่ได้เจอกับตัวท่านเอง อันเรื่องราวต่างๆตรวจสอบ และสอบถามได้ ไม่หวง มาติดตามกันต่อครับ เรื่องนี้ มีการจดบันทึกไว้เป็นลายลักษณ์อักษร โดยพระมหามณเฑียร พ้นภัย เอกสารนี้ยังอยู่ที่วัดนางในจนปัจจุบันนี้

    เรื่องนี้เกิดขึ้นสมัยการปฏิรูปดินแดนเขมร สมัยจอมพล ป. พิบูลสงครามเป็นนายกรัฐมนตรี ทหารเคยถูกยิงล้มกลิ้ง และลุกขึ้นมาได้ กระสุนปืนไม่ระคายผิว บางพวกก็ว่าเป็นทหารผี ยิงไม่ถูก ฟันไม่เข้า พวกเขาเหล่านั้นมีพระเครื่องของหลวงพ่อนุ่มอยู่กับตัว เรื่องต่อมาเป็นเรื่องของกำนันบ๋ง ท่านกำนันจัดงานโกนจุกให้ลูกชาย ที่บ้านในตำบลยี่ล้น ครั้งนั้นท่านได้นิมนต์หลวงพ่อนุ่มไปเป็นประธาน และสวดมนต์ ครั้งนั้นหลวงพ่อวนสายสิญจน์เอง รอบประรำพิธี แล้วท่านก็มานั่งสวดมนต์ พอถึงช่วงที่จะลงมีดเพื่อโกนจุก ก็มีคนลุกขึ้นยิงปืนในบริเวณ วงสายสิญจน์ แต่ปรากฏว่า ยิงเท่าไหร่ก็ไม่ออก หลวงพ่อท่านเห็น คงจะรำคาญ ท่านก็บอกว่า ให้ไปยิงข้างนอกโน่น ผลปรากฏว่า พอออกไปลั่นไกด้านนอกสายสิญจน์ มีลูกเท่าไหร่ ออกหมดทุกนัด เป็นที่ฮือฮามาก ครั้งนั้นหลังจากเสร็จพิธี สายสิญจน์ บริเวณงานทั้งหมด เจ้าภาพเก็บเรียบ..เบ็น วิเศษฯ เรียบเรียง

    ถ้าเลี่ยมไหม่ตอนนี้ค่าเลี่ยมกินหมด พระเกือบได้ฟรี นาคกับทอง พระปล่าวๆไม่มีทองและนาค ปกติสวยจนาดนี้ มีหมื่นสามครับ ไม่แพง ราคา 23,000 บาท พร้อมส่ง

    เช่าแล้ว
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 มีนาคม 2020
  15. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,176
    ค่าพลัง:
    +15,424
    ตระกรุดชุดในตำนาน สวยเดิมเก่าเดิมตามกาลเวลา ปกติเจอแต่แบบใช้มาหลุดรุ่ย ไม่เคยมีมาลงในร้านเลยตั้งแต่เปิดร้านในเฟส ตระกรุดชุด 12 ดอก อันเลื่องชื่อแห่งวัดดอนรัก หลวงพ่อภู
    ขช
    ยอดเหนียว หลวงพ่อภู วัดดอนรัก

    สุดยอดตระกรุดเมืองอ่างทอง พระคณาจารย์ยุคอินโดจีน 2485

    ตระกรุดหลวงพ่อภูวัดดอนรักท่านเป็นพระคณาจารย์ที่ล่ำลือกันมานานตั้งแต่สมัยปู่ย่าตายายด้านมหาอุด คงกระพัน กำบังกาย อย่างยิ่งยวดและเชื่อถือได้อย่างยิ่งครับ ประสบการณ์ ฉกาจฉกรรมากตั้งแต่ครั้งก่อนปี 2500 แต่เมื่อไม่นานมานี้ มีอยู่ครั้งหนึ่งงานสงกรานต์ที่วิเศษฯ จังหวัดอ่างทองวัยรุ่น มีเรื่องกับคู่อริ โดนทั้งปืน มีด แต่ไม่ระคายผิว ปืนก็เปรียบเช่นกระบองอันนึงอย่างที่หลวงพ่อภู ท่านเคยกล่าวไว้ ว่ามีตระกรุดกูมึงไม่ต้องกลัว เห็นปืนให้เหมือนเห็นกระบอง หลวงพ่อท่านมั่นใจในของๆท่านอย่างมากครับ เพื่อนน้องชายผมโดนยิง และตีจนสลบแต่ผิวหนังไม่มีรอยเลือด มีแค่ยางบอน แต่เสื้อกระจุย เสื้อตัวที่ใส่วันนั้นเขาก็เก็บไว้ดูเพื่อนึกถึงอภินิหารของหลวงพ่อภู มาจนวันนี้

    ท่านที่ตามหามานาน ควรมีอย่างยิ่ง ไม่ได้เจอบ่อย ในกระทู้นี้เปิดมาสิบปี มีมาลงเอวนี้เอวที่ 2

    ราคา บาท พร้อมส่ง


    เช่าแล้ว
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 มีนาคม 2020
  16. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,176
    ค่าพลัง:
    +15,424
    ไม่ได้เห็นบ่อย แต่เรามี ไม่ต้องบรรยายมาก สวยเดิมๆ

    หลวงพ่อนุ่ม วัดนางใน หลังยันต์ตรีนิสิงเห ยันต์เก่าแก่แต่โบราณกาลใช้สืบต่อกันมาหลายร้อยปี กันของคุณกระทำย่ำยี และเป็นมงคล ท่านที่กำลังตามหา ให้สอบถาม ให้ไว

    นานๆจะมีมาลงกระทู้ 4,500 บาท พร้อมส่ง


    เช่าแล้ว
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 มีนาคม 2020
  17. pkchalerm

    pkchalerm เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2011
    โพสต์:
    2,029
    ค่าพลัง:
    +3,167
    จองครับ
     
  18. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,176
    ค่าพลัง:
    +15,424
    #เบี้ยแท้ดูง่ายๆหาไม่ง่าย ตัวเขื่องๆ สวยมากๆ ไม่ได้ใช้เลย

    เบี้ยแก้หลวงพ่อโปร่ง วัดท่าช้าง พระคณาจารย์ครูเบี้ยสายอ่างทอง

    หลวงพ่อโปร่งวัดท่าช้าง ท่านเป็นพระยุคเดียวกับหลวงพ่อคำวัดโพธิ์ปล้ำ แต่หลวงพ่อโปร่งท่านอายุน้อยกว่า ท่านบวชครั้งที่สองโดยมีหลวงพ่อคำ เป็นพระอุปัชฌาย์ หลวงพ่อโปร่งท่านเป็นพระหมอยารักษาคนบ้าคนถูกคุณไสย มีอยู่ครั้งหนึ่งคนบ้าที่มาให้ท่านรักษาเกิดคลุ้มคลั่ง คว้ามีดล็อคคอหลวงพ่อแล้วปาดคอหลวงพ่อ แต่ท่านไม่เป้นไรเลยและท่านก็ไม่โกรธคนบ้าคนนั้นด้วย หลวงพ่อโปร่งท่านเป็นที่นับถือของคนละแวกวัดเป็นอย่างมากเพราะเขาได้รู้เห็นมาโดยตลอดว่าท่านเป็นอย่างไร แต่คนไม่นำประวัติท่านมาเผยแพร่มากนักเลยและก็ไม่มีคนเชียร์ท่านด้วย พาทำให้คนนอกไม่รู้จักท่านไป จริงๆแล้วท่านเก่งมากครับ และหลังจากท่านมรณะภาพ ท่านก็ไม่เน่าเปื่อย สังขารท่านยังอยู่ที่วัดจนปัจจุบันครับ ประสบการณ์ที่เขาพบกันก็คงกระพัน แคล้วคลาดเด่นชัดมากๆ เป็นพระคณาจารย์สายอ่างทองที่เก่งมากองค์หนึ่ง

    เบี้ยแก้ของท่านในหมู่ลูกศิษย์เจอกันมาเยอะครับ คนไกล้เท่านั้นที่ทราบ แถมหายาก ประกันแท้ตลอดชีพ

    ท่านสร้างเบี้ยตั้งแต่ท่านอายุ 27 ปี หรือราวปี 2480

    ตัวเขื่องนะครับไม่ค่อยเจอ

    ราคา 6,500 บาทพอครับ พร้อมส่ง ประกันชั้น 1

    received_1074064749620005.jpeg received_838505643287611.jpeg received_233789217765280.jpeg
     
  19. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,176
    ค่าพลัง:
    +15,424
    พระอุปฌาชย์ ต่าย ชื่อนี้ท่านอาจจะไม่เคยได้ยินชื่อ แต่ถ้าบอกว่าท่านเป็นอาจารย์ ของหลวงพ่อขัน วัดนกกระจาบ ทุกท่านจะต้องร้องอ๋อ หลวงพ่อต่ายท่านเป็นพระคงแก่เรียน ยุคต้นของเมืองป่าโมกข์ อ่างทอง ดินแดนแห่งนักรบ ดินแดนของเกจิอาจารย์ ด้านคงกระพันชาตรีโดยแท้ นับแต่กรุงศรีอยุธยาเป็นต้นมา ชาวบ้านแถบ ป่าโมกข์ วิเศษชัยชาญ จึงเป็นขุมกำลังหลักของบ้านเมืองสืบยุคกันมา ทั้งเสนา พระยา ครูมวย ครูดาบ ต่างๆล้วนแล้วแต่อยู่บริเวณนี้ทั้งสิ้น วิชาอยู่ยง คงกระพัน จึงได้สืบทอดกันมารุ่นต่อรุ่น หลวงพ่อต่ายเป็น พระที่มีอาคมแก่กล้าไม่แพ้หลวงปู่ศุข วัดปากคลองเลยทีเดียว หลวงพ่อขันวัดนกกระจาบ จึงต้องฝากตัวเป็นศิษย์ เพื่อเรียนวิชา แหวนพิรอด พิรอดแขน และเชือกคาดเอวจากหลวงพ่อตาย เพราะสมัยนั้นเรื่องคงกระพันชาตรีแล้ว หลวงพ่อต่าย วัดสระแก้ว เมืองป่าโมกข์ไม่เป็น สองรองใครเลยทีเดียว ท่านมีเหรียญ รุ่นเดียว ประสพการณ์ แคล้วคาดดีเยี่ยม

    หายากมาก นานๆมีมาลงเช่นกัน เหรียญนี้บล๊อคนิยมครับ ทันท่าน

    สร้างปี 2483 ราคา 5,500 บาท พร้อมส่ง


    ปิดให้พี่ j999 ครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 มีนาคม 2020
  20. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,176
    ค่าพลัง:
    +15,424
    FB_IMG_1584274754123.jpg

    #ว่านร้อยแปดสยบมีดหมอ พิมพ์แหวกม่าน สวยลึกคม มีรอยกาวนิดหน่อย เพราะเจ้าของเดิมเอาเม็ดข้าวสารหิน มาติดไว้ ประสบการณ์เทียบได้กับพระหลักล้านบาท #ราคาสอบถามนะจ๊ะ เขาหากันให้ควั๊ก

    ผมซื้อทุกสภาพคนเช่าก็เช่าทุกสภาพครับ เนื้อว่านทรงคุณค่า แก่ว่านจัดๆเข้มๆ

    พระสมเด็จเนื้อว่านร้อยแปด หลวงพ่อแพ วัดกลางราชครูธาราม เรื่องเหนียวและแคล้วคลาดนั้น ยืนยันด้วยประสบการณ์จริงล้วนๆ ปืน มีด ขวด ระเบิด แม่กระทั่งมีดหมอ ก็เคยโดนกันมาหมดครับ ผู้คนยืนยันได้เป็นอย่างดี ว่าไม่ระคายผิว แต่ก็อาจจะมีช้ำบ้างเป็นเรื่องธรรมดา. แม้แต่ระเบิดถึงโดนแล้วจะตายแต่ผิวหนังก็ยังไม่ฉีกขาด ด้วยประสบการณ์เหนียวจริง รถยนต์ชนประสานงา ขับมาด้วยกันสามคน สองคนที่มาด้วยตายคาที่อัดก๊อบปี้กับรถ ปอเต็กตึ๊งัดซากรถ พบสามศพอัดกัน พองัดศพออก ปรากฏว่า คนที่ห้อยหลวงพ่อแพ รอดแถมอยู่ตรงกลางระหว่างสองศพ ปอเต็กตึ๊งถึงกับตกใจอุทานว่า รอดมาได้ยังไง มีแค่รอยช้ำ เจ้าหน้าที่ถึงกับต้องผลักเบาๆ เพื่อดูให้แน่ใจว่า เสียการทรงตัวหรือเป็นอะไรหรือปล่าว ปรากฏว่ารอดครับ เหตุการณ์นี้ทำให้ครอบครัวของ ผู้อำนวยการเขตการศึกษาท่านหนึ่งนับถือหลวงพ่อมากๆ ในคอมีพระหลักล้าน แต่หนึ่งในนั้นต้องมีหลวงพ่อแพ วัดกลางราชครู

    เรื่องสยบอาคมมีดหมอ พระว่านของท่านขนาดมีดหมอยังไม่ได้แอ้ม เหนียวขนาดไหนคิดดูเอง พระสมเด็จนี้คนท้องที่หวงกันมากครับ เจอกันมาทุกรูปแบบ แต่เหนียวนั้นเป็นหลักเชื่อขนมกินได้แน่นอน ผมเองได้ยินมาตั้งแต่เด็กๆ ว่านที่ทำพระนี้หลวงพ่อท่านปลูกเองและเสกน้ำมนต์รดทุกวัน ท่านจะมีวันตัดของท่านและท่านจะเป็นคนกำหนดเอง นอกจากสมเด็จแล้วท่านยังมีเม็ดว่านเสก เนื้อเดียวกับสมเด็จ คนสมัยนั้นเขาเอาไปให้ไก่กินและออกตี ต่อให้คู่ต่อสู้เดือยยาวขนาดใหนไม่ได้กินเลือดแน่นนอน เจอกันมามากแล้ว แต่อีกเรื่องหนึ่งที่น่าแปลก คุณปู่สำรวย กลับทวี ท่านเคยเล่าให้ฟังว่า สมัยที่หลวงพ่อท่านยังทรงสังขารอยู่ ก็มีนักเกรงเยอะและลูกศิษท่านที่แสบๆก็เยอะ ศิษย์หลวงพ่อแพได้ไปเที่ยวงานรำวงที่บ้านม่วงเตี้ย เลยวัดหลวงพ่อทรงไปหน่อย เกิดมีปากเสียงกันขึ้นในงานแถวนั้น ลุกศิษย์หลวงพ่อชื่อ ตาธรรม เกิดเดินขึ้นไปประกาศไมค์บนคณะรำวง คงจะไปกวนเจ้าถิ่นเขาเข้า ฝ่ายเจ้าที่ก็เดินดุ่มๆมาไกล้ๆแบบไม่ทันตั้งตัว ได้ชักมีดหมอด้ามงา ออกมาจ้วงแทงประมาณสามครั้ง ตาธรรมตกใจ หันซ้ายหันขวา หนีออกมาได้ พอหนีออกมาก็มาคลำที่ตัวเพื่อที่จะดูแผลเพราะกะว่าโดนเต็มที่ แต่แปลกที่มีดหมอไม่สามารถแทงทะลุหนังของตาธรรมได้ ทั้งๆที่มีดหมอ ใครที่ว่าเหนียวๆถ้าได้เจอเข้าไปล่ะก็รับรองได้เห็นเลือดกันแน่เพราะเกียรติศักดิ์เลื่องลือ แต่กับศิษย์หลวงพ่อแพนั้นแทงไม่เข้าครับ แต่ก็นอนหยอดน้ำข้าวต้มไปหลายวันด้วยฤทธิ์อาคมมีด และร้อยช้ำ ผม (เบ็น วิเศษฯ) ถามความเห็นของปู่สำรวยท่านว่าทำไมถึงแทงไม่เข้า ท่านบอกว่า อาคมท่านข่มกันได้ อันนี้ผมเล่าให้ฟังจากคำบอกเล่าของปู่สำรวยที่อยู่ในเหตุการวันนั้น เรื่องนี้เกิดเมื่อประมาณปี 2490 กว่าๆถึง 2500


    ราคา 5,500 บาท พร้อมส่ง

    เช่าแล้ว
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 มีนาคม 2020

แชร์หน้านี้

Loading...