ตลิ่งจะพัง แผ่นดินถิ่นอธรรมจะถล่มเป็นทะเล

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย เกษม, 13 กุมภาพันธ์ 2011.

  1. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    สลด!หนุ่มฝ่าคลื่นช่วย 2 เด็กรอด ตัวเองดับ-ญาติร่ำไห้

    %B8%84%E0%B8%A5%E0%B8%B7%E0%B9%88%E0%B8%99%E0%B8%8B%E0%B8%B1%E0%B8%94%E0%B8%94%E0%B8%B1%E0%B8%9A.jpg

    ชื่นชมคนดี! หนุ่มอุดรฯ น้ำใจงาม ว่ายน้ำลงช่วยเด็ก 2 คน ถูกน้ำทะเลซัดออกจากฝั่งรอดชีวิต แต่ตนเองกลับถูกคลื่นซัดหมดแรงจมหาย

    วานนี้(9 มิ.ย.)ร.ต.อ.ทรงศักดิ์ คำกอง รองสารวัตรสอบสวน สภ.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งเกิดเหตุคนจมน้ำที่ชายหาดนางรำ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี โดย น.ส.จิรานุช ธรรมเมืองคุณ อายุ 37 ปี ว่าญาติของ นายวุฒิชัย เจริญธรรม ได้ลงไปช่วยเหลือ ด.ช.สิงหา หวังพลาย อายุ 15 ปี และ ด.ญ.สุธางรัตน์ หวังพลาย อายุ 15 ปี ที่กำลังจะจมน้ำ จนสามารถช่วยเหลือได้ และตัวเองได้สูญหายไป ที่หาดนางรำ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

    ทราบว่า ขณะที่ กำลังเล่นน้ำกันอย่างสนุกสนานกับกลุ่มเพื่อนๆ 5-6 คน ปรากฏว่า ด.ช.สิงหา และ ด.ญ.สุธางรัตน์ ได้ถูกคลื่นซัดออกไปจากชายฝั่ง เด็กๆ ได้ตะโกนร้องให้คนช่วยเหลือต่อหน้านักท่องเที่ยวจำนวนมาก ปรากฏว่ามีนายวุฒิชัย เจริญธรรม อายุ 25 ปี ชาวบ้านยืน ต.เชียงคาน อ.เมือง จ.อุดรธานี ซึ่งพาภรรยาและลูกน้อยมาเที่ยวพักผ่อนที่ชายหาด เห็นเหตุการณ์จึงได้รีบว่ายน้ำเข้าไปช่วยเหลือผลักเด็กทั้งสองคนกลับเข้าฝั่งได้อย่างปลอดภัย แต่เหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดได้เกิดขึ้นเมื่อมีคลื่นลูกใหญ่ลูกใหม่ซัดร่างของ นายวุฒิชัย ออกไปจากชายฝั่ง ถึงแม้ว่าจะพยายามว่ายน้ำเข้าฝั่งอย่างไรก็ตามแต่สู้เกลียวคลื่นไม่ได้และหมดแรงจมน้ำหายไปในทะเล ต่อหน้าต่อตาผู้คนที่เอาใจช่วยเป็นจำนวนมาก

    ต่อมาได้ประสานไปยังชุดประดาน้ำ หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ เข้ามาช่วยกันค้นหาและพบร่างของนายวุฒิชัย จมอยู่ใต้น้ำห่างจากฝั่งประมาณ 200 เมตร

    น.ส.จิรานุช ธรรมเมืองคุณ เผยว่าตนเองและครอบครัวพาหลานๆ มาเที่ยวพักผ่อนที่บริเวณหาดนางรำ พร้อมด้วย นายวุฒิชัย ผู้ตาย สักพักต่อมาได้ยินเสียงตะโกนจากชาวบ้านว่ามีเด็กถูกคลื่นซัดออกจากชายฝั่งและกำลังจะจมน้ำผู้ตายจึงรีบวิ่งไปดู กำลังถูกคลื่นซัดออกนอกชายฝั่ง ผู้ตาย จึงเข้าช่วยเหลือไว้ได้ แต่เป็นที่น่าเสียใจคนที่ลงไปช่วยกลับจมน้ำเสียชีวิตหน้าคนจำนวนมากที่คอยให้กำลังใจบนฝั่ง ซึ่งเป็นญาติของตน และขณะนี้ในโลกโซเชียลต่างชื่นชมในความเสียสละของนายวุฒิชัย และยกย่องให้เป็นวีรบุรุษของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 10 มิถุนายน พ.ศ.2562

    โคราชฝนตกชุก ชาวบ้านออกเก็บเห็ดเผาะขาย

    %E0%B9%80%E0%B8%AB%E0%B9%87%E0%B8%94%E0%B9%80%E0%B8%9C%E0%B8%B2%E0%B8%B0.jpg
    ฝนตกชุกส่งผลดี ชาวโคราชออกเก็บเห็ดเผาะขายสร้างรายได้วันละนับพันบาท

    ในช่วงที่เริ่มเข้าสู่ฤดูฝนปีนี้ในพื้นที่ป่าชุมชน ต.ช่องแมว อ.ลำทะเมนชัย จ.นครราชสีมา เต็มไปด้วยชาวบ้านทั้งในและต่างพื้นที่ ที่พากันเดินทางเข้าไปเก็บหาของป่าเพื่อนำไปประกอบอาหารและจำหน่ายเป็นรายได้เสริมเลี้ยงครอบครัว เพราะป่าชุมชนแห่งนี้เป็นป่าที่ยังคงความอุดมสมบูรณ์ โดยมีเห็ดเผาะ ซึ่งเป็นเห็ดที่หาได้ยากมีราคาสูง ที่ชาวบ้านบอกว่า เห็ดชนิดนี้ได้หายไปจากพื้นที่มานานหลายปีแล้ว แต่ปีนี้ เกิดมีฝนตกต่อเนื่องอุณหภูมิเหมาะสม จึงทำให้มีเห็ดชนิดนี้กลับมาออกดอกให้ชาวบ้านได้เก็บไปรับประทาน และจำหน่ายสร้างรายได้เสริมอีกครั้ง

    นางสมปอง ดีมา อายุ 45 ปี ชาวบ้านช่องแมว ต.ช่องแมว อ.ลำทะเมนชัย จ.นครราชสีมา กล่าวว่า ในพื้นที่ป่าชุมชนช่องแมว ถือเป็นพื้นที่ ที่ยังคงความอุดมสมบูรณ์ เนื่องจากชาวบ้านในพื้นที่ช่วยกันดูรักษามาอย่างดี ถือเป็นแหล่งอาหารสำคัญ ในช่วงนี้เป็นช่วงที่มีฝนตกต่อเนื่อง ส่งผลให้เกิดมีเห็ดเผาะเกิดขึ้นมากมาย ถึงแม้ว่าก่อนหน้านี้ เห็ดเผาะ จะหายไปนานจากพื้นที่ แต่ก็คงเพราะสภาพอากาศที่เป็นใจ อีกทั้งความอุดมสมบูรณ์ของผืนป่า จึงทำให้เห็ดชนิดนี้เกิดขึ้นมาอีกครั้ง ซึ่งทุกวันนี้มีทั้งคนในพื้นที่และนอกพื้นที่เข้ามาหาเก็บเห็ดเผาะไปรับประทานและจำหน่ายกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งล่าสุดทราบว่าราคาขายเห็ดเผาะ อยู่ที่กิโลกรัมละ 400 – 450 บาทเลยทีเดียว โดยแต่ละวันชาวบ้านในพื้นที่จะหาเห็ดเผาะได้จำนวนมาก บางรายเก็บได้วันละ 2 – 3 กิโลกรัม ซึ่งสามารถสร้างรายได้หลักพันบาทต่อวันเลยทีเดียว


    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 10 มิถุนายน พ.ศ.2562

    ชาวบ้านโคราชผวา งูหนีฝนเลื้อยขดนอนในบ้าน

    %E0%B8%87%E0%B8%B9.jpg

    ผวางูเข้าบ้าน.. แจ้งกู้ภัยช่วยจับกันวุ่น เตือนฤดูฝนระวังภัยงูและสัตว์มีพิษ หมั่นตรวจสอบดูแลความสะอาดบ้าน

    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า รื่นจิตอาสา กู้ชีพ-กู้ภัย ลูกข่ายโรงพยาบาลคง จ.นครราชสีมา รับแจ้งเหตุงูไม่ทราบชนิดเข้าบ้านของนางวาสนา ทองนอก ชุมชนห้วยน้อย เทศบาลตำบลคง อ.คง จ.นครราชสีมา จึงได้จัดเจ้าหน้าที่พร้อมอุปกรณ์เข้าตรวจสอบ พบว่า บริเวณรอบบ้านล้อมรอบไปด้วยต้นไม้หนาทึบ ส่วนภายในบ้านที่แจ้งว่าพบงูอาศัยอยู่ในกองผ้าที่วางอยู่กับพื้น เจ้าหน้าที่จึงเข้าตรวจสอบและทำการต้อนจนสามารถจับงูไว้ได้ เป็นงูเขียวพระอินทร์ซึ่งพบเห็นได้ทั่วไป

    นายสิทธิเดช ใจชื่น เจ้าหน้าที่รื่นจิตอาสา เปิดเผยว่า ช่วงฤดูฝนมักได้รับแจ้งเหตุงูเข้าบ้านอยู่เป็นประจำ สาเหตุหนึ่งมาจากงูจะหนีน้ำเข้ามาหาที่อบอุ่นกว่า โดยเฉพาะบ้านในต่างจังหวัดที่มีต้นไม้ค่อนข้างหนาทึบ ขาดการบำรุงรักษา รวมถึง ภายในบ้านที่ค่อนข้างรกไม่เป็นระเบียบ จึงเป็นสภาพแวดล้อมที่เหมาะให้งูเข้าไปหลบอาศัย จึงอยากฝากให้ประชาชนได้ระมัดระวัง สอดส่องตามซอกหลืบภายในบ้าน ใต้ตู้ เตียง เพราะอาจมีสัตว์มีพิษเลื้อยเข้ามาอาศัยอยู่ในช่วงฤดูฝนนี้ได้ รวมถึง ให้รักษาความสะอาดบริเวณรอบบ้านไม่ให้เป็นที่อยู่ของสัตว์มีพิษต่างๆ โดยเฉพาะบ้านที่มีเด็กทารก และคนชรา เพราะหากถูกสัตว์มีพิษกัด ต่อย ก็จะเป็นอันตรายถึงชีวิตได้ หากพบเจอสัตว์มีพิษที่เป็นอันตราย ไม่ควรจับเองถ้าไม่มีความชำนาญเพียงพอ แต่ควรรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ หรือเรียกกู้ภัย มาช่วยเหลือจะเป็นการดีที่สุด ส่วนงูที่ขับได้ทีมกู้ภัยจะนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติในที่ห่างไกลผู้คนต่อไป


    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 10 มิถุนายน พ.ศ.2562

    อุตุฯเผย กลาง ตะวันออก ใต้ มีฝนต่อเนื่อง กทม.ตก 60%

    74.jpg

    กรมอุตุนิยมวิทยา เตือน ภาคกลาง ตะวันออก และใต้ มีฝนต่อเนื่อง-กทม.ร้อยละ 60 ของพื้นที่

    กรมอุตุนิยมวิทยาพยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า บริเวณด้านตะวันตกของภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ ยังคงมีฝนต่อเนื่อง และมีฝนตกหนักบางแห่ง ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากได้

    กรุงเทพและปริมณฑลมีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนมากในระหว่างบ่ายถึงค่ำ อุณหภูมิต่ำสุด 25-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-35 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-30 กม./ชม.

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 10 มิถุนายน พ.ศ.2562

    ที่มา www.innnews.co.th
     
  2. ด้วยรัก30

    ด้วยรัก30 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    3,968
    ค่าพลัง:
    +1,223
    กระทู้ของคุณเกษมมีคนเข้ามาดูมาก ข้อความที่ส่งนี้มันจะได้ไปถึงหูหมอดูในเมืองไทยแทบทุกคนให้ตระหนัก

    พวกเราน่าจะช่วยกดดัน หมอดูที่ชอบทำนายแต่รายวัน หรือ รายคนพวกนี้มีอยู่ มากนักไม่มีใครบอกว่ามันทายถูกหรือไม่ถูกแม่งจริงหรือไม่ เพราะมันทายรายคนรายวันรายสัปดาห์ ผิดถูกไม่มีหลักฐานอะไรยืนยันที่จับผิดมันได้ผ่านไปแล้วก็ผ่านไป นั้นพวกเราอย่าไปเชื่อมันสำหรับผู้ชอบดูหมอนะรวมกันแอนดี้ไม่สนใจมันทายได้ทายไป ตั้งกฏเกณฆ์ให้มันไปเลยถ้าจะทายลายคนได้ มันต้องผ่านการทำนายชะตาโลกหรือดวงชะตาประเทศไทยก่อนว่าปีหน้าจะเกิดอะไรขึ้นบ้างประมาณซัก3-5เรื่องก็ได้ถ้าเกิดจริงจะถือว่าคนเก่งจริง ทายแสดงไว้เป็นหลักฐานและรอดูว่าจริงตามที่เขาทายไหม บางคนอ้างตัวว่าเทียบชื่อระดับโลกแต่ก็ทายไม่แม่งไม่ถูกต้องจะได้ตกกระป๋องไป ก็มีเราก็รู้กันอยู่ ส่วนที่เก่งทายถูกเราจะได้รู้ว่าเป็นใครอยู่ที่ไหนกัน ถ้าพวกเราช่วยกันทำได้พวกเราได้มีคำนายออกมามากที่ถูกต้องด้วยและจะมีคุณภาพคนที่ไม่เก่งจริงจะได้หลบไป ถ้าพวกเราช่วยกันกดดันได้ต่อไปเราจะได้เห็นคำนายที่มากมายและแม่งด้วย
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 มิถุนายน 2019
  3. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ฝนตกหนักทางตะวันออกและตอนใต้ของจีน

    1560239020684-960x0.jpg
    เจียงซี 11 มิ.ย.- เกิดฝนตกหนักทางตะวันออกและตอนใต้ของจีน ส่งผลกระทบต่อประชาชนและการจราจร

    รายงานระบุว่า ระดับน้ำในเมืองจี๋อัน มณฑลเจียงซี ทางตะวันออกของประเทศ เพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว นับจากปลายสัปดาห์ที่ผ่านมาจนถึงวันจันทร์ ซึ่งระดับน้ำเพิ่มขึ้นสูงสุดวัดได้ 53.19 เมตร สูงกว่าระดับที่มีคำเตือนถึง 2.69 เมตร ขณะเดียวกัน มีรายงานว่า ที่เมืองกุ้ยหลิน มณฑกวางตุ้ง ทางตอนใต้ของประเทศ มีน้ำท่วมหมู่บ้านแห่งหนึ่ง และระดับน้ำยังคงเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ประชาชนจำนวนมากติดค้างอยู่ภายในบ้าน หน่วยกู้ภัยระดมออกช่วยเหลืออพยพประชาชนไปยังที่ปลอดภัย หลังจากใช้ความพยายามนานถึง 3 ชั่วโมง หลายเมืองในมณฑลกวางตุ้งออกประกาศเตือนภัยในระดับสีแดง เนื่องจากฝนตกหนัก และคาดว่าจะมีฝนตกต่อเนื่องไปจนถึงวันศุกร์.- สำนักข่าวไทย

    จีนเร่งช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมในมณฑลเจียงซี

    1560240758632.png

    จีน 11 มิ.ย.-ทางการจีนเร่งช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมในมณฑลเจียงซี หลังฝนตกหลังลงอย่างหนัก จากนี้จะจัดงบบรรเทาทุกข์-ฟื้นฟูสาธารณูปโภคและบ้านที่เสียหายก่อนสิ้นปี

    รัฐบาลกลางและทางการท้องถิ่นของจีน เร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในมณฑลเจียงซี หลังฝนตกลงมาอย่างหนักจนเกิดน้ำท่วมทั่วมณฑล โดยในเมืองซินเฟิง น้ำจากแม่น้ำเอ่อล้นท่วมบ้านเรือนและยานพาหนะ ส่วนที่เมืองหยงซิน เจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าช่วยเหลือชาวบ้านคนหนึ่ง ซึ่งหนีกระแสน้ำที่ไหลแรงไปอยู่บนเสาไฟฟ้านานหลายชั่วโมง

    ทั้งนี้ รัฐบาลกลางของจีน จะจัดสรรงบประมาณช่วยบรรเทาทุกข์ให้แก่ผู้ประสบภัยในไม่ช้านี้ อีกทั้งจะช่วยฟื้นฟูระบบสาธารณูปโภค และบ้านเรือนของประชาชนที่เสียหาย จนแล้วเสร็จภายในสิ้นปีนี้.-สำนักข่าวไทย

    ทรัมป์ขู่เก็บภาษีจีนรอบใหม่กว่า 9 ล้านล้านบาท

    1560226224204.png

    สหรัฐ 11 มิ.ย.-'ทรัมป์' ยันเศรษฐกิจจีน ไม่มีวันใหญ่กว่าสหรัฐ พร้อมขู่เก็บภาษีนำเข้าจากจีนรอบใหม่ กว่า 9 ล้านล้านบาท หาก 'สี จิ้นผิง' ไม่มาหารือแก้ปัญหาทางการค้าร่วมกัน

    ประธานาธิบดีสหรัฐ โดนัลด์ ทรัมป์ ขู่เก็บภาษีสินค้านำเข้าจากจีนครั้งใหม่ ซึ่งมีมูลค่าถึง 300 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือกว่า 9 ล้านล้านบาท หากประธานาธิบดีจีน สี จิ้นผิง ไม่ยอมเข้าหารือร่วมกันในเดือนนี้ โดยทรัมป์ คาดหวังจะได้ข้อตกลงกับจีนในการแก้ปัญหาขัดแย้งทางการค้าระหว่างกัน อีกทั้งยืนยันว่า เศรษฐกิจจีนจะไม่มีทางใหญ่กว่าสหรัฐได้

    สำหรับท่าทีข้างต้นของประธานาธิบดีสหรัฐ เกิดขึ้นก่อนการประชุมสุดยอดผู้นำ จี 20 ระหว่างวันที่ 28-29 มิถุนายนนี้ ณ นครโอซากา ญี่ปุ่น.-สำนักข่าวไทย

    เกาหลีเหนือเรียกร้องสหรัฐลดนโยบายเป็นปรปักษ์

    1560243034515-960x0.jpg

    โซล 11 มิ.ย.- สื่อทางการเกาหลีเหนือ เรียกร้องสหรัฐลดนโยบายเป็นปรปักษ์ต่อเกาหลีเหนือ หนึ่งวันก่อนครบหนึ่งปีการประชุมสุดยอด หรือซัมมิตครั้งแรกระหว่างผู้นำสองประเทศที่สิงคโปร์

    สำนักข่าวเคซีเอ็นเอของทางการเกาหลีเหนือระบุว่า แถลงการณ์ร่วมของนายคิม จองอึน ผู้นำเกาหลีเหนือกับประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐเมื่อวันที่ 12 มิถุนายนปีก่อนซึ่งมีความสำคัญอย่างยิ่งในทางประวัติศาสตร์ ขณะนี้กำลังจะกลายเป็นเอกสารที่ตายไปแล้ว เพราะสหรัฐไม่นำไปปฏิบัติให้เกิดผล นโยบายโอหังและทำตามอำเภอใจของสหรัฐไม่เคยได้ผลกับเกาหลีเหนือ ความอดทนของเกาหลีเหนือมีจำกัด และถึงเวลาที่สหรัฐจะต้องลดนโยบายเป็นปรปักษ์ต่อเกาหลีเหนือได้แล้ว

    ด้านสำนักข่าวยอนฮัพของทางการเกาหลีใต้รายงานว่า ประธานาธิบดีมุน แจอินของเกาหลีใต้ที่เป็นคนกลางเจรจาจนเกิดซัมมิตสิงคโปร์เผยเมื่อวันจันทร์ว่า กำลังมีการเจรจาเพื่อให้มีซัมมิตครั้งที่สาม เกาหลีเหนือได้งดทดสอบนิวเคลียร์และขีปนาวุธพิสัยไกลมานานกว่าหนึ่งปีครึ่งแล้ว ขณะที่ผู้นำเกาหลีเหนือและสหรัฐก็ยังคงแสดงความเชื่อมั่นต่อกันและปรารถนาที่จะมีการเจรจาต่อไป.-สำนักข่าวไทย

    วิเคราะห์ครบหนึ่งปีซัมมิตครั้งแรกคิม-ทรัมป์

    1560223820329-960x0.jpg

    โซล 11 มิ.ย.- นักวิเคราะห์ระบุว่า หนึ่งปีก่อนเมื่อประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐและนายคิม จองอึน ผู้นำเกาหลีเหนือจับมือกันครั้งแรกต่อหน้าคนทั้งโลกในการประชุมสุดยอด หรือซัมมิตครั้งแรกที่สิงคโปร์ ทั้งคู่รับปากว่าจะเปลี่ยนแปลงและสร้างความคืบหน้า แต่ขณะนี้ต่างฝ่ายต่างกล่าวหากันตั้งแต่ซัมมิตครั้งที่สองที่เวียดนามล้มเหลว

    นายอังเดร แลนคอฟ อาจารย์มหาวิทยาลัยกุกมินในเกาหลีใต้กล่าวว่า ทันทีที่ซัมมิตสิงคโปร์ปิดฉากเมื่อวันที่ 12 มิถุนายน โลกก็เต็มไปด้วยกระแสคาดหวังเพ้อฝันและน่าขำ แต่ตอนนี้เริ่มชัดแล้วว่าเกาหลีเหนือจะไม่ยอมยกเลิกอาวุธนิวเคลียร์ ทั้งที่ซัมมิตสิงคโปร์เกิดขึ้นได้เพราะนายคิมประกาศว่าจะยุติการทดลองขีปนาวุธพิสัยไกล เช่นเดียวกับนายแฮร์รี คาเซียนิส แห่งศูนย์เพื่อประโยชน์แห่งชาติ หน่วยงานวิชาการด้านนโยบายต่างประเทศของสหรัฐที่มองว่า ความหวังและการคาดการณ์ในแง่ดีได้กลายมาเป็นความไม่แน่นอนอย่างเห็นได้ชัด ภาวะทางตันในขณะนี้จะดำเนินต่อไปตราบใดที่ทั้งสองฝ่ายยังไม่ตระหนักถึงต้นตอของปัญหา สหรัฐเรียกร้องที่ซัมมิตฮานอยให้เกาหลีเหนือยอมจำนนทั้งทางทหารและการทูตอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน ขณะที่เกาหลีเหนือก็หวังให้นานาชาติยกเลิกมาตรการคว่ำบาตรทั้งหมดเพียงแค่เกาหลีเหนือปิดศูนย์วิจัยนิวเคลียร์ยองเบียงเท่านั้น

    ยูเรเซียกรุ๊ป กลุ่มที่ปรึกษาความเสี่ยงทางการเมืองคาดว่า มีความเป็นไปได้น้อยที่จะมีซัมมิตครั้งที่สามในปีนี้ ผู้นำทั้งสองคงจะยื้อภาวะทางตันในขณะนี้ต่อไปเพื่อเลี่ยงการล้มกระดานไปเลย ขณะที่นายโก มยงฮยุน นักวิเคราะห์สถาบันอาซานเพื่อนโยบายศึกษาในเกาหลีใต้มองว่า สหรัฐหวังจะใช้มาตรการคว่ำบาตรกดดันให้เกาหลีเหนือยอมอ่อนข้อ แต่ดูเหมือนเกาหลีเหนือจะย้อนกลับไปใช้วิธียั่วยุแบบเดิม ๆ อีกครั้ง นายแลนคอฟ อาจารย์มหาวิทยาลัยกุกมินเห็นเช่นเดียวกันว่า การยิงขีปนาวุธพิสัยใกล้เมื่อเดือนก่อน ซึ่งเป็นครั้งแรกตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2560 เป็นการเตือนประธานาธิบดีทรัมป์เบา ๆ ว่าเกาหลีเหนือยังอยู่และพร้อมเจรจา แต่หากมีซัมมิตครั้งที่สามจริงทั้งสองฝ่ายคงไม่ยอมอ่อนข้อกันง่าย ๆ.- สำนักข่าวไทย


    ฟิลิปปินส์ประท้วงจีน เลิกอ้างกรรมสิทธิ์พื้นที่ทะเลจีนใต้

    1560240772332.png
    ฟิลิปปินส์ 11 มิ.ย.-กลุ่มผู้ชุมนุมนับสิบคน ร่วมชุมนุมหน้าสถานกงสุลจีนในฟิลิปปินส์ เรียกร้องให้จีนเลิกพยายามยึดครองพื้นที่ในทะเลจีนใต้ และหยุดแทรกแซงการเมืองฟิลิปปินส์

    กลุ่มผู้ชุมนุมในฟิลิปปินส์นับสิบคน ร่วมชุมนุมบริเวณด้านหน้าสถานกงสุลจีน กรุงมนิลา เรียกร้องให้จีนยุติความพยายามที่จะยึดครองดินแดนในทะเลจีนใต้ ซึ่งทั้งฟิลิปปินส์ และอีก 4 ประเทศ ต่างอ้างกรรมสิทธิ์ ขณะที่ประธานาธิบดีฟิลิปปินส์ โรดริโก ดูเตอร์เต กำลังเผชิญกระแสวิพากษ์วิจารณ์ว่า ไม่ยอมตอบโต้จีนที่พยายามอ้างกรรมสิทธิ์พื้นที่ส่วนใหญ่ในทะเลจีนใต้อย่างจริงจัง

    นอกจากนี้ กลุ่มผู้ชุมนุมยังเรียกร้องให้รัฐบาลจีนยุติการแทรกแซงการเมืองภายในของฟิลิปปินส์ รวมทั้งกล่าวหาจีนว่าไม่ได้มองฟิลิปปินส์เป็นเพื่อน.-สำนักข่าวไทย

    ผู้ว่าฯ ฮ่องกง ยันเดินหน้า กม.ส่งตัวผู้ร้ายไปดำเนินคดีที่จีน

    1560237096930.png
    ฮ่องกง 11 มิ.ย.-ผู้ว่าฯ ฮ่องกง กล่าวปรามโรงเรียน-บริษัท สนับสนุนประท้วงต้านกฎหมายส่งตัวผู้ร้ายไปดำเนินคดีที่จีน ยันเดินหน้ากฎหมายฉบับนี้ต่อ และพรุ่งนี้จะมีการอภิปรายเป็นครั้งที่ 2

    ผู้บริหารสูงสุดเขตปกครองพิเศษฮ่องกง นางแคร์รี หลำ ยืนยันจะเดินหน้าผลักดันร่างกฎหมายที่เปิดทางให้ผู้หลบหนีคดีที่ถูกจับกุมในฮ่องกง ถูกส่งตัวไปรับโทษในจีน แม้จะเกิดการประท้วงครั้งใหญ่ในวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (9 มิ.ย.) โดยในวันพรุ่งนี้ (12 มิ.ย.) จะมีการอภิปรายร่างกฎหมายฉบับนี้ ครั้งที่2 ในสภานิติบัญญัติ พร้อมทั้งกล่าวห้ามปรามโรงเรียน ผู้ปกครอง บริษัท และสถาบันต่างๆ สนับสนุนการชุมนุมครั้งนี้

    ขณะเดียวกัน ในโลกออนไลน์ได้มีการเชิญชวนผู้คน 50,000 คน ไปล้อมอาคารสภานิติบัญญัติ ตั้งแต่ 22.00น. ของคืนนี้ ไปจนถึงวันพรุ่งนี้ และคาดว่าจะมีการประท้วงครั้งใหญ่ พร้อมทั้งเรียกร้องให้ แคร์รี หลำ ลาออกจากตำแหน่งผู้บริหารสูงสุดฮ่องกง.-สำนักข่าวไทย


    ชาวฮ่องกงเตรียมประท้วงอีกพรุ่งนี้

    1560228307626-960x0.jpg

    ฮ่องกง 11 มิ.ย.- ชาวฮ่องกงเตรียมประท้วงอีกในวันพรุ่งนี้ ซึ่งเป็นวันที่สภานิบัญญัติจะพิจารณาวาระสองร่างแก้ไขกฎหมายให้สามารถส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนจากฮ่องกงไปจีน ขณะที่ผู้บริหารฮ่องกงประกาศเดินหน้าผลักดันร่างกฎหมายและเตือนประชาชนอย่าร่วมประท้วง

    สมาชิกสภานิติบัญญัติ 70 คน มีเสียงส่วนใหญ่ที่เป็นฝ่ายสนับสนุนจีน ตำรวจปราบจลาจลประจำการรอบอาคารตั้งแต่เช้าวันจันทร์และขับไล่ผู้ประท้วงหลายร้อยคนที่ปักหลักต่อเนื่องมาจากการประท้วงใหญ่วันอาทิตย์ นางแคร์รี หล่ำ ผู้บริหารฮ่องกงเตือนระหว่างการแถลงข่าวว่า ขอให้โรงเรียน ผู้ปกครอง สถาบัน บริษัท และสหภาพต่าง ๆ ไคร่ครวญให้ดีหากคิดจะสนับสนุนการเคลื่อนไหวรุนแรง

    หนังสือร้องเรียนออนไลน์ขอให้ชาวฮ่องกง 50,000 คน ไปล้อมสภานิติบัญญัติในเวลา 22.00 น.วันนี้ตามเวลาฮ่องกง ตรงกับเวลา 21.00 น.วันนี้ตามเวลาในไทย แล้วปักหลักค้างคืนไปให้ถึงวันรุ่งขึ้น ขณะที่ร้านค้ารายย่อยเกือบ 2,000 แห่ง เช่น ร้านขายของชำ ร้านอาหาร ร้านหนังสือ ร้านกาแฟ ประกาศจะปิดร้านเพื่อร่วมประท้วง ถือเป็นการเคลื่อนไหวที่แทบไม่เคยเกิดขึ้นกับเศรษฐกิจทุนนิยมแบบฮ่องกง เช่นเดียวกับโรงเรียนกวดวิชา โรงแรมขนาดเล็ก บริษัทกฎหมาย เจ้าหน้าที่สังคมสงเคราะห์ และครูเกือบ 4,000 คน ที่จะผละงานและเข้าร่วมการประท้วงในวันพุธ สหภาพแรงงานพนักงานขับรถบัสแห่งหนึ่งชักชวนสมาชิกขับรถด้วยความเร็วต่ำเพียง 20-25 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เพื่อคัดค้านร่างแก้ไขกฎหมายให้ส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนได้ ขณะเดียวกันมีผู้โพสต์เฟซบุ๊กชักชวนคนไปปิกนิกใกล้ที่ทำการรัฐบาลในเช้าวันพรุ่งนี้โดยอ้างว่าเป็นจุดปิกนิกที่ดีที่สุดแห่งหนึ่ง มีผู้ตอบรับแล้วเกือบ 10,000 คน.- สำนักข่าวไทย

    อินโดนีเซียหวังเพิ่มการค้ากับชิลีเป็นสองเท่า

    1560245862223-960x0.jpg

    จาการ์ตา 11 มิ.ย.- อินโดนีเซียหวังว่า จะเพิ่มมูลค่าการค้ากับชิลีเป็นสองเท่าด้วยข้อตกลงความเป็นหุ้นส่วนทางเศรษฐกิจแบบครอบคลุมที่จะมีผลราวกลางเดือนสิงหาคมนี้

    นายเอ็งการ์เตียสโต ลูกิตา รัฐมนตรีการค้าอินโดนีเซียเผยระหว่างแถลงข่าวว่า ปีที่แล้วการค้าสินค้าทวิภาคีมีมูลค่าเพียง 274 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 8,576 ล้านบาท) ไม่สะท้อนถึงศักยภาพที่แท้จริงของทั้งสองประเทศ ทั้งสองฝ่ายได้ลงนามข้อตกลงความเป็นหุ้นส่วนทางเศรษฐกิจแบบครอบคลุมเมื่อเดือนธันวาคม 2560 และจะมีผลบังคับใช้ในวันที่ 10 สิงหาคม รัฐบาลจะพยายามทำให้มูลค่าการค้าเพิ่มขึ้นไม่ต่ำกว่าสองเท่า เชื่อว่าจะทำได้ภายในสองถึงสามปี ด้านนายโรดริโก ยาเนซ เบนิเตซ รัฐมนตรีช่วยการค้าชิลีกล่าวว่า ข้อตกลงนี้จะเปิดทางให้อินโดนีเซียไล่ทันเวียดนามที่มีมูลค่าการค้ากับชิลีสูงถึงปีละ 1,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 31,299 ล้านบาท)

    ภายใต้ข้อตกลงนี้อินโดนีเซียจะทยอยยกเลิกภาษีสินค้าชิลี 9,308 ประเภท เช่น ทองแดง น้ำมันมะกอก ผลิตภัณฑ์นม ขณะที่ชิลีจะทยอยยกเลิกภาษีสินค้าอินโดนีเซีย 7,669 ประเภท เช่น น้ำมันปาล์ม ยานยนต์ รองเท้า ข้อตกลงนี้ยังจะเปิดโอกาสให้อินโดนีเซียขยายการค้าเข้าไปในลาตินอเมริกา และชิลีขยายการค้าเข้ามาในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้.-สำนักข่าวไทย

    บ.รับช่วงผลิตให้แอปเปิลยกเครื่องผู้บริหาร เพราะประธานจะชิง ปธน.ไต้หวัน

    1560240497870-960x0.jpg
    ไทเป 11 มิ.ย.- ฟ็อกซ์คอนน์ บริษัทไต้หวันที่รับช่วงผลิตให้แอปเปิลและแอมะซอนประกาศวันนี้ว่า จะยกเครื่องการบริหารด้วยการเพิ่มจำนวนผู้บริหารที่จะเข้ามาดูแลการบริหารงานรายวันให้มากขึ้น เนื่องจากนายเทอร์รี กัว ประธานคนปัจจุบันจะลงสมัครรับเลือกตั้งประธานาธิบดีปีหน้า

    ฟ็อกซ์คอนน์ใช้การประชุมนักลงทุนครั้งแรกที่กรุงไทเป เปิดตัวคณะกรรมการบริหารงานชุดใหม่ที่จะให้ผู้บริหาร 9 คนของบริษัทในเครือมีอำนาจการบริหารมากขึ้น พร้อมกับให้ความมั่นใจนักลงทุนว่าบริษัทมีความแข็งแกร่งในการรับมือกับผลกระทบจากสงครามการค้าจีน-สหรัฐที่กำลังดำเนินอยู่ในขณะนี้ เพราะมีฐานการผลิตอยู่นอกจีนถึง 16 ประเทศ จึงมีศักยภาพมากพอที่จะรองรับความต้องการจากสหรัฐ

    รอยเตอร์รายงานข่าวการปรับเปลี่ยนนี้ตั้งแต่วันพฤหัสบดีที่แล้ว เป็นการเปลี่ยนแปลงการบริหารในฟ็อกซ์คอนน์ครั้งใหญ่ จากเดิมที่นายกัว วัย 68 ปี กุมอำนาจการบริหารงานรายวันและการตัดสินใจสำคัญคนเดียวตั้งแต่เขาก่อตั้งบริษัทในปี 2517 นายกัวเคยให้สัมภาษณ์รอยเตอร์ในเดือนเมษายนว่า จะวางมือเพื่อเปิดทางให้คนรุ่นใหม่ขึ้นมา และจะลงชิงตำแหน่งประธานาธิบดีไต้หวันปีหน้า.-สำนักข่าวไทย

    นิวยอร์กไทมส์ยกเลิกการ์ตูนการเมือง หลังถูกตำหนิเรื่องล้อนายกฯอิสราเอล

    1560239461188-960x0.jpg

    นิวยอร์ก 11 มิ.ย.- หนังสือพิมพ์นิวยอร์กไทมส์ของสหรัฐประกาศยกเลิกการ์ตูนการเมืองในฉบับที่วางจำหน่ายสากลตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคมเป็นต้นไป หลังจากเมื่อหลายสัปดาห์ก่อนได้ขอโทษเรื่องการ์ตูนล้อนายกรัฐมนตรีเบนยามิน เนทันยาฮูของอิสราเอลทำให้คนเข้าใจผิดว่าเขาเป็นพวกต่อต้านยิว

    นายเจมส์ เบนเน็ต บรรณาธิการนิวยอร์กไทมส์ออกถ้อยแถลงเมื่อวันจันทร์ตามเวลาสหรัฐว่า นิวยอร์กคิดมาร่วมปีแล้วเรื่องจะยกเลิกการ์ตูนล้อการเมืองในฉบับที่วางจำหน่ายสากล เพื่อให้เป็นไปตามฉบับที่วางจำหน่ายในสหรัฐ ขณะที่นายแพทริก แชปเพตต์ นักวาดการ์ตูนคนหนึ่งของนิวยอร์กไทมส์เขียนในเว็บไซต์ส่วนตัวว่า การตัดสินใจนี้เกี่ยวข้องโดยตรงกับการ์ตูนล้อผู้นำอิสราเอล เขาขอประนามการตีพิมพ์การ์ตูนที่จุดกระแสถกเถียง แต่ขณะเดียวกันก็กังวลที่สื่อกำลังถูกกดดันมากขึ้นทั้งจากการเมืองและเสียงวิพากษ์วิจารณ์ของฝูงชนผู้เคร่งศีลธรรมในสื่อสังคมออนไลน์ ช่วงหลายปีมานี้นักวาดการ์ตูนเก่ง ๆ หลายคนต้องทิ้งจุดยืนของตัวเองเพราะสำนักพิมพ์ไม่ชอบที่เสียดสีผู้นำสหรัฐมากเกินไป

    นิวยอร์กไทมส์ลงภาพการ์ตูนเจ้าปัญหาเมื่อเดือนเมษายน วาดภาพนายเนทันยาฮูเป็นสุนัขสวมปลอกคอรูปดาวเดวิด เดินนำทางให้แก่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐที่สวมคิปปาห์ ซึ่งเป็นหมวกของชาวยิว สร้างความไม่พอใจให้แก่ชุมชนชาวยิว เอกอัครราชทูตอิสราเอลประจำสหประชาชาติเปรียบเทียบว่า การ์ตูนนี้ไม่ต่างจากโฆษณาชวนเชื่อต่อต้านยิวของกองทัพนาซีที่ตีพิมพ์ในหนังสือพิมพ์กระบอกเสียง ด้านบริษัทผู้พิมพ์ผู้โฆษณาแจ้งเมื่อเดือนพฤษภาคมว่า จะลงโทษบรรณาธิการที่ปล่อยให้ตีพิมพ์การ์ตูนนี้.- สำนักข่าวไทย

    นายกฯออสเตรเลียจะพบผู้บริหารสถานีโทรทัศน์ หลังตำรวจบุกค้นสื่อ

    1560236391358-960x0.jpg
    ซิดนีย์ 11 มิ.ย.- นายกรัฐมนตรีสกอตต์ มอร์ริสันของออสเตรเลียจะพบกับคณะผู้บริหารสถานีโทรทัศน์บรรษัทกระจายเสียงออสเตรเลีย หรือเอบีซี (ABC) ในวันนี้ หวังคลี่คลายความตึงเครียดอันเกิดจากการที่ตำรวจบุกค้นสื่อสองครั้งเมื่อสัปดาห์ก่อน

    นายกรัฐมนตรีมอร์ริสันเผยกับสื่อที่นครซิดนีย์กล่าวว่า รัฐบาลพร้อมรับฟังข้อเสนอในการปรับปรุงการปกป้องสื่อมวลชนเมื่อเขาพบกับนางไอตา บัตต์โรส ประธานเอบีซีและนายเดวิด แอนเดอร์สัน กรรมการผู้จัดการเอบีซี หลังจากตำรวจบุกค้นสำนักงานใหญ่เอบีซีและบ้านพักบรรณาธิการบริษัทนิวส์คอร์ปเมื่อสัปดาห์ก่อนเพื่อสอบสวนเรื่องข่าวกรองระดับประเทศรั่วไหล ตำรวจระบุว่าการบุกค้นทั้งสองครั้งไม่เกี่ยวข้องกัน แต่ก็ทำให้เกิดเสียงตำหนิว่าเป็นการทำร้ายเสรีภาพสื่อมวลชน รัฐธรรมนูญออสเตรเลียไม่มีมาตราปกป้องเสรีภาพในการแสดงความเห็น รัฐบาลเพิ่งเพิ่มมาตรการปกป้องผู้แจ้งเบาะแสเมื่อเข้มงวดกฎหมายต่อต้านการจารกรรมเมื่อปีก่อน

    นักวิเคราะห์มองว่า นายกรัฐมนตรีมอร์ริสันไม่สามารถปล่อยให้เรื่องนี้ยืดเยื้อ เพราะรัฐบาลของเขาไม่มีเสียงข้างมากทั้งในสภาผู้แทนราษฎรและวุฒิสภา จึงอาจต้องอาศัยเสียงสนับสนุนจากสมาชิกสภาอิสระหลายคนเพื่อให้ข้อเสนอลดภาษีผ่านสภา เมื่อรัฐสภาชุดใหม่เปิดสมัยประชุมหลังการเลือกตั้งทั่วไปเมื่อเดือนก่อน สมาชิกสภาบางคนเผยแล้วว่า ให้ความสำคัญกับเรื่องแก้ไขกฎหมายเพื่อปกป้องเสรีภาพสื่อมวลชนป็นอันดับแรก.- สำนักข่าวไทย

    บุคลากรการแพทย์เวเนซุเอลา ประท้วงขอปรับสภาพการทำงาน

    1560233787909.png
    เวเนซุเอลา 11 มิ.ย.-บุคลากรทางการแพทย์ และสาธารณสุขเวเนซุเอลา ชุมนุมร้องขอปรับสภาพการทำงาน และประสบปัญหายา-เครื่องมือแพทย์ขาดแคลน

    บุคลากรทางการแพทย์ พยาบาล และสาธารณสุขของเวเนซุเอลา ร่วมประท้วง ณ กรุงคารากัส เพื่อเรียกร้องให้ทางการปรับปรุงสภาพการทำงาน และเร่งแก้ปัญหาขาดแคลนยา อุปกรณ์ทางการแพทย์ เนื่องด้วยอัตราเงินเฟ้อที่พุ่งสูงขึ้นถึง 8 แสนกว่าเปอร์เซ็นต์ ส่งผลให้ประชาชนไม่สามารถซื้อยารักษาโรคได้ นอกจากนี้ประชาชน ต้องเผชิญปัญหาขาดแคลนอาหารและน้ำ รวมทั้งกระแสไฟฟ้า ซึ่งส่วนหนึ่งมาจากมาตรคว่ำบาตรรัฐบาลประธานาธิบดีเวเนซุเอลา นิโกลัส มาดูโร.-สำนักข่าวไทย

    เทคโนโลยีโฮโลแกรม คืนชีพนักร้องดัง เติ้ง ลี่จวิน

    1560163879854.jpg

    จีน 10 มิ.ย. - เทคโนโลยีโฮโลแกรม คืนชีพนักร้องหญิงในตำนานผู้เสียชีวิตมากกว่า 24 ปี เติ้ง ลี่จวิน กับเพลง "หนี่เจิ่นเมอซัว" 1 ในบทเพลงอมตะของราชินีเพลง ที่ทั่วโลกน้อยคนจะรู้จัก

    เทคโนโลยีทำให้ทุกคนใกล้กันจริงๆ อย่างเช่นคลิปเหล่านี้ ที่นำการแสดงบนเวที ของเติ้ง ลี่จวิน นักร้องหญิงในตำนานผู้เสียชีวิตมากว่า 24 ปีแล้ว แต่ชื่อของเธอยังคงเป็นอมตะอยู่ในใจแฟนเพลงเสมอมา และเธอก็ได้กลับมาร้องเพลงให้แฟนๆ ได้ฟังกันอีกครั้ง ในรูปแบบของเทคโนโลยีโฮโลแกรม กับเพลง "หนี่เจิ่นเมอซัว" หนึ่งในบทเพลงอมตะของราชินีเพลงเติ้ง ลี่จวิน ที่ทั่วโลกน้อยคนจะไม่รู้จัก

    เติ้ง ลี่จวิน ป่วยด้วยโรคหอบหืดเรื้อรัง จนในวันที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ.2538 เติ้ง ลี่จวิน เสียชีวิตอย่างกะทันหัน ด้วยโรคหอบหืดขั้นรุนแรง ขณะมาพักผ่อน ณ โรงแรมอิมพีเรียล แม่ปิง จังหวัดเชียงใหม่ ประเทศไทย ด้วยอายุ 42 ปี .- สำนักข่าวไทย

    ที่มา https://tna.mcot.net
     
  4. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    พังงาคลื่นลมแรง! เรือต้องจอดเทียบท่าเฝ้าระวัง

    %B8%B2%E0%B8%84%E0%B8%A5%E0%B8%B7%E0%B9%88%E0%B8%99%E0%B8%A5%E0%B8%A1%E0%B9%81%E0%B8%A3%E0%B8%87.jpg

    เรือทุกชนิดในพื้นที่พังงา จอดเทียบท่าเฝ้าระวังฝนตกหนักคลื่นลมแรงหลังอุตุฯเตือนให้ระวัง10-12 มิ.ย. นี้

    เมื่อวันที่ 11 มิถุนายน 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สภาพคลื่นซัดชายฝั่งบริเวณชายหาดนางทอง ต.คึกคัก อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา ทวีความรุนแรงจนทำให้บริเวณชายฝั่งของหาดนางทองได้รับความเสียหาย ตลอดแนว ในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา ขณะที่ทาง อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันตก พยากรณ์อากาศในช่วงนี้ว่า มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 70 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดระนอง พังงา และภูเก็ต อุณหภูมิต่ำสุด 23-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 27-32 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 20-35 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร

    โดยพบว่ามีฝนตกหนักในช่วงนี้ซึ่งทาง ป้องกันบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพังงา ได้เตือนประชาชนให้เฝ้าระวัง ลมพัดต้นไม้หรือกิ่งไม้โค่นล้มกีดขวางการจราจรหรืออาจจะทำให้ทรัพย์สิน บ้านเรือนเสียหายได้ เบื้องต้นพบว่า มีต้นไม้และกิ่งไม้ล้มขวางทางการจราจรแล้วที่บริเวณตำบลบางม่วง อ.ตะกั่วป่า และอ.กะปง

    ขณะที่ทางสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาพังงา ออกประกาศแจ้งเตือนประชาชนให้ระมัดระวังการเดินเรือในช่วงนี้ เนื่องจากพบว่ามีปริมาณฝนตกหนักและคลื่นลมแรง เรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง ผู้ประกอบการเรือ กัปตันเรือควรเพิ่มความระมัดระวังในการเดินเรือ พร้อมกับตรวจเช็คอุปกรณ์ช่วยชีวิตเบื้องต้นให้มีความพร้อมในการใช้งาน สวมใส่เสื้อชูชีพตลอดระยะเวลาที่อยู่บนเรือ

    ที่บริเวณท่าเทียบเรือบ้านทับละมุ ต.ลำแก่น อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา ชาวประมงพื้นบ้านและประมงพาณิชย์ นำเรือจอดเทียบท่าหลังฝนตกหนักคลื่นลมในทะเลมีความรุนแรง คลื่นสูงกว่า 2-3 เมตร โดยเฉพาะเรือประมงขนาดเล็ก ส่วนเรือท่องเที่ยวสปีดโบ๊ทต่างจอดเทียบท่าเช่นเดียวกัน

    โดยทางกรมอุตุนิยมวิทยา แจ้งว่า ในพื้นที่ภาคใต้ฝั่งตะวันตก มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดระนอง และพังงา อุณหภูมิต่ำสุด 24-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 28-34 องศาเซลเซียส ตั้งแต่จังหวัดภูเก็ตขึ้นมา ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 20-40 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ตั้งแต่จังหวัดกระบี่ลงไป ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 20-35 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร

    ขณะที่ทาง จังหวัดพังงาแจ้งเตือนให้ประชาชนเฝ้าระวัง ซึ่งในช่วงวันที่ 10-12 มิ.ย. 62 มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60-80 ของพื้นที่ กับมีฝนตกหนักบางแห่ง จังหวัดภูเก็ตขึ้นมา ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 20-40 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ตั้งแต่จังหวัดกระบี่ลงไป ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 20-35 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ส่วนในช่วงวันที่ 13-16 มิ.ย. 62 มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 40-60 ของพื้นที่ ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-35 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ประชาชนเฝ้าติดตามข่าวสารของทางราชการหรือกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิด

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 11 มิถุนายน พ.ศ.2562

    หมีป่าตะปบชาวบ้านสาหัสกลางไร่มันโคราช

    10-32.jpg

    หมีป่าตะปบชาวบ้านสาหัสกลางไร่มันสำปะหลังที่โคราช

    นายชนดิรก นินทราช นายกองค์การบริหารส่วนตำบลสระตะเคียน อ.เสิงสาง จ.นครราชสีมา นำเจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยและเจ้าหน้าที่เขตจัดการอุทยานแห่งชาติทับลานที่ 4 ลำปลายมาศ ลงพื้นที่สำรวจจุดที่เกิดเหตุหมีป่าทำร้ายประชาชนจนได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 ราย เมื่อช่วงเช้าวันที่ 10 มิถุนายนที่ผ่านมา ที่บริเวณไร่มันสำปะหลังท้ายหมู่บ้านสันติสุข หมู่ที่ 10 ต.สระตะเคียน อ.เสิงสาง ซึ่งอยู่ห่างจากแนวเขตป่าอุทยานแห่งชาติทับลานเกือบ 2 กิโลเมตร โดยผู้บาดเจ็บทราบชื่อภายหลังคือนายดนัย อุดสุตอ อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 278 หมู่ที่ 7 ต.สะตะเคียน ถูกหมีป่าตะปบเข้าบริเวณศีรษะและลำตัวเป็นบาดแผลฉกรรจ์หลายจุด ตั้งแต่ศีรษะ หัวไหล่ และลำตัว ขณะนี้ยังต้องรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลมหาราช แต่ล่าสุดทราบว่าอาการปลอดภัยแล้ว และทางนายประวัติศาสตร์ จันทร์เทพ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติทับลาน ได้มอบหมายให้นายประวิทย์ แสงสกุล หัวหน้าเขตจัดการอุทยานแห่งชาติทับลานที่ 4 ลำปลายมาศ ไปเยี่ยมผู้ที่ได้รับบาดเจ็บและจะได้ช่วยค่ารักษาพยาบาลเพื่อเป็นการปลอบขวัญ รวมถึงสั่งการให้จัดชุดปฏิบัติการพิเศษเข้าตรวจสอบพื้นที่ และผลักดันหมีป่าตัวดังกล่าวให้กลับสู่ป่าต่อไป

    นายไพร สุกิจ อายุ 40 ปี ผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์กับผู้ได้รับบาดเจ็บ เล่าให้ฟังว่า ตนเองและนายได้รับว่าจ้างให้ไปฉีดยาฆ่าหญ้าในไร่มันสำปะหลังของนายจ้าง โดยได้ออกมาทำงานกันตั้งแต่เช้าตรู่ กระทั่งเวลาประมาณ 09.30 น. ตนเองได้ยินเสียงนายดนัย ฯ ซึ่งฉีดยาอยู่ทางด้านหลังห่างกันประมาณ 100 เมตร ร้องเสียงหลง จึงหันกลับไปดูแล้วก็พบกับหมีป่าตัวใหญ่น้ำหนักไม่น้อยกว่า 100 กิโลกรัม กำลังค่อมร่างของนายดนัย พร้อมกับทำร้ายอย่างน่ากลัว จึงตะโกนร้องเรียกให้เกษตรกรที่อยู่ไร่ข้างเคียงเข้ามาช่วยและตะโกนโห่ไล่หมีตัวดังกล่าว จนในที่สุดหมีก็วิ่งหลบหนีเข้าไร่มันสำปะหลังที่อยู่ข้างเคียงไปในที่สุด แต่สภาพของนายดนัยนั้นมีเลือดท่วมตัวและมีบาดแผลฉกรรจ์หลายแห่ง ตนเองรีบโทรศัพท์ให้ญาติมารับตัวไปทำการรักษาเป็นการด่วน

    นายชนดิรก นินทราช นายกองค์การบริหารส่วนตำบลสระตะเคียน กล่าวว่า ให้เจ้าหน้าที่ขอองค์การบริหารส่วนตำบล ร่วมกับเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติทับลาน ออกค้นหาและผลักดันหมีกลับเข้าป่าต่อไป

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 11 มิถุนายน พ.ศ.2562

    อุตุฯเผยไทยมีฝน เหนือ กลาง ตะวันออก ใต้ ตกหนัก กทม.60%

    %E0%B8%9D%E0%B8%99%E0%B8%95%E0%B8%81.jpg

    กรมอุตุนิยมวิทยาเผยประเทศไทยมีฝนต่อเนื่องภาคเหนือ กลาง ตะวันออก และใต้ตกหนักบางแห่ง กทม.ร้อยละ 60 ของพื้นที่ ทะเลอันดามันคลื่นสูง 3 เมตร

    กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ประเทศไทยมีฝนตกต่อเนื่อง โดยบริเวณภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ฝั่งตะวันตก มีฝนตกหนักบางแห่ง ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากได้

    สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนมีกำลังแรงขึ้น โดยบริเวณทะเลอันดามันตอนบน ตั้งแต่จังหวัดภูเก็ตขึ้นไป มีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กบริเวณทะเลอันดามันตอนบน ควรงดออกจากฝั่งในระยะ 1-2 วันนี้

    ส่วนกรุงเทพฯ และปริมณฑล มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนมากในระหว่างบ่ายถึงค่ำ อุณหภูมิต่ำสุด 25-28 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-36 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-30 กม./ชม.

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 11 มิถุนายน พ.ศ.2562


    ที่มา www.innnews.co.th
     
  5. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    อพยพสามแสนคนในอินเดีย หนีไซโคลนแรงเท่าเฮอริเคน

    1560323278462-960x0.jpg
    นิวเดลี 12 มิ.ย.- อินเดียเผยว่า อาจมีประชาชนมากถึง 6 ล้านคนได้รับผลกระทบจากไซโคลนวายุ ที่กำลังมุ่งหน้ามายังฝั่งตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศ และจะขึ้นฝั่งภายใน 24 ชั่วโมง ในจำนวนนี้เกือบ 300,000 คน ต้องอพยพไปยังศูนย์พักพิง 700 แห่ง

    โฆษกกระทรวงมหาดไทยแถลงว่า โรงเรียนและสถานศึกษาในพื้นที่ที่คาดว่าจะได้รับผลกระทบจะปิดไปจนถึงวันศุกร์นี้ ไซโคลนวายุมีความเร็วลมเกิน 120 กิโลเมตรต่อชั่วโมง อาจเป็นไซโคลนขึ้นฝั่งตะวันตกเฉียงเหนือของอินเดียแรงที่สุดในรอบหลายทศวรรษ หลังจากไซโคลนฟานีกระหน่ำฝั่งตะวันออกเฉียงเหนือของอินเดียไปเมื่อต้นเดือนพฤษภาคม โดยในวันนี้ไซโคลนวายุจะเคลื่อนตัวห่างจากนครมุมไบไปทางตะวันตก 200 กิโลเมตร และจะขึ้นฝั่งรัฐคุชราตในวันพรุ่งนี้ กองกำลังรับมือภัยพิบัติแห่งชาติ 39 ทีม ๆ ละ 45 คน ถูกส่งไปช่วยเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นแล้วเพื่ออพยพ ค้นหา กู้ภัย และบรรเทาทุกข์ ขณะที่อีก 34 ทีมเตรียมพร้อมออกปฏิบัติหน้าที่

    ไซโคลนวายุก่อตัวในวันจันทร์และทวีกำลังในวันรุ่งขึ้นในทะเลอาหรับ มีความแรงเท่าเฮอริเคน ศูนย์เตือนภัยไต้ฝุ่นร่วมพยากรณ์ว่า อาจขึ้นฝั่งด้วยความเร็ว 175 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เทียบเท่าเฮอริเคนระดับ 2 จะขึ้น 3 หากขึ้นฝั่งรัฐคุชราตตามการพยากรณ์ก็จะเป็นไซโคลนความแรงเท่าเฮอริเคนลูกแรกในรอบ 20 ปี นับจากไซโคลนความเร็วลม 195 กิโลเมตรต่อชั่วโมงที่ขึ้นฝั่งในปี 2531 คร่าชีวิตคนไปมากถึง 10,000 คน.-สำนักข่าวไทย

    ผู้สูงอายุเสียชีวิตจากคลื่นความร้อนจัดในอินเดีย

    1560315791699-960x0.jpg

    อักรา 12 มิ.ย.- สำนักอุตุนิยมวิทยาอินเดียรายงานว่า ผู้สูงอายุเสียชีวิต 4 คน บนรถไฟทางเหนือของอินเดีย จากคลื่นความร้อนจัดปกคลุมเมื่อต้นสัปดาห์

    สำนักข่าวเพรสทรัสต์ออฟอินเดียรายงานว่า ผู้เสียชีวิตเดินทางพร้อมด้วยกลุ่มผู้แสวงบุญหลายคนจากเมืองอักรา เมืองที่ตั้งของทัชมาฮาลทางเหนือของประเทศไปยังเมืองโคอิมบะทอร์ทางภาคใต้ภายในตู้รถไฟที่ไม่มีเครื่องปรับอากาศ นายมาโนช กุมาร ประชาสัมพันธ์การรถไฟอินเดียเจฮานซีแถลงคาดว่าสาเหตุการเสียชีวิตน่าจะมาจากอากาศร้อนจัด แต่ยังต้องรอผลตรวจพิสูจน์ทางนิติเวชต่อไป และกล่าวว่าทีมแพทย์ได้ไปยังที่สถานีรถไฟทันทีซึ่งมี 3 คน ได้รับการระบุว่าเสียชีวิตไปแล้ว และผู้สูงอายุอีกคนเสียชีวิตในเวลาต่อมา คาดว่าสภาพอากาศร้อนจัดจะปกคลุมทั่วภาคเหนืออินเดียต่อไปตลอดทั้งสัปดาห์ .- สำนักข่าวไทย

    อุทกภัยในจีน ทำให้มีผู้เสียชีวิตเกือบ 20 คน

    1560309573174-960x0.jpg
    ปักกิ่ง 12 มิ.ย.- สำนักข่าวซินหัวของทางการจีนรายงานวันนี้ว่า ฝนตกหนักทำให้น้ำท่วมครั้งใหญ่ มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 19 คนทางภาคใต้ของประเทศ

    ซินหัวรายงานอ้างสำนักบริหารงานฉุกเฉินส่วนท้องถิ่นว่า เขตปกครองตนเองกว่างซีซึ่งมีพรมแดนติดกับเวียดนามเผชิญกับฝนตกหนักมาตลอดสัปดาห์ ทำให้น้ำท่วมในเมือง 6 แห่ง มีผู้เสียชีวิต 12 คน และประชาชนได้รับความเดือดร้อนกว่า 570,000 คน โดยมีรายงานบ้านเรือนพลังถล่มและพืชไร่เสียหาย สื่อทางการจีนรายงานอ้างสำนักงานอุตุนิยมวิทยาท้องถิ่นคาดว่าจะมีฝนตกหนักไปจนถึงวันพฤหัสบดี ส่วนที่มณฑลกวางตุ้งพื้นที่ใกล้เคียงกัน มีรายงานผู้เสียชีวิต 7 คน และสูญหาย 1 คนจากฝนตกหนักทำให้ท้องถนนหลายสายพังเสียหาย และบ้านถล่มหลายหลัง .- สำนักข่าวไทย

    เกาหลีเหนือเร่งควบคุมอหิวาต์แอฟริกาในสุกรระบาด

    1560315208594-960x0.jpg

    เปียงยาง 12 มิ.ย.- เกาหลีเหนือเผยว่า กำลังเร่งควบคุมโรคอหิวาต์แอฟริกาในสุกรระบาด หลังจากแจ้งว่าพบการระบาดใกล้ชายแดนด้านจีนเมื่อปลายเดือนก่อน

    หนังสือพิมพ์โรดองซินมุนของทางการเกาหลีเหนือเผยว่า คนงานทั่วประเทศกำลังกักตรวจสุกรอย่างเข้มงวดเพื่อสกัดการแพร่ระบาดและสร้างความมั่นใจว่าจะไม่กระทบต่อการผลิตเนื้อหมู เน้นฉีดฆ่าเชื้อฟาร์มสุกรและยวดยานที่ใช้ลำเลียงสุกร เข้มงวดผู้เข้าออกฟาร์ม และห้ามจัดจำหน่ายอาหารที่มีหมูเป็นส่วนผสม เนื่องจากเชื้อไวรัสของโรคนี้มีการแพร่ระบาดสูงมาก ทำให้สุกรตายและยังไม่มีวิธีรักษา แต่ไม่เป็นอันตรายต่อคน

    โรคอหิวาต์แอฟริกาในสุกรเริ่มระบาดจากจีนก่อนแพร่ไปยังประเทศเพื่อนบ้านอย่างมองโกเลีย เวียดนาม และเกาหลีเหนือ โฆษกกระทรวงรวมชาติเกาหลีใต้ที่เกรงว่าโรคจะแพร่ข้ามพรมแดนเข้ามาเผยว่า ได้ขอให้เกาหลีเหนือร่วมดำเนินมาตรการกักตรวจโรคแต่ยังไม่รับการตอบสนอง และว่าเกาหลีเหนือไม่ได้แจ้งว่าพบการระบาดเพิ่มเติม หลังจากแจ้งต่อองค์การอนามัยโลกเมื่อปลายเดือนพฤษภาคมว่า พบการระบาดที่ฟาร์มในจังหวัดชากัง ติดกับมณฑลเหลียวหนิงและมณฑลจี๋หลินของจีน สุกร 77 ตัว จากทั้งหมด 99 ตัว ตายเพราะติดโรค ส่วนสุกรที่เหลือถูกกำจัดหมด รัฐมนตรีกระทรวงรวมชาติเกาหลีใต้ให้สัมภาษณ์ทางโทรทัศน์เมื่อวันอาทิตย์ว่า ได้รับข่าวกรองว่าโรคระบาดไปยังจังหวัดอื่น ๆ ของเกาหลีเหนือแล้ว

    เกาหลีใต้กังวลเรื่องนี้มากเพราะมีฟาร์มสุกรมากถึง 6,300 แห่ง เลี้ยงสุกรรวมกว่า 11 ล้านตัว คนงานเกาหลีใต้ออกตรวจสุกรในฟาร์ม 340 แห่ง ใกล้พรมแดนเกาหลีเหนือและยังไม่พบการติดเชื้อ นอกจากนี้ยังได้ติดตั้งรั้วและกับดักป้องกันหมูป่าที่อาจติดเชื้อเดินข้ามมาจากเกาหลีเหนือ เข้มงวดการควบคุมตามท่าเรือและท่าอากาศยาน กำหนดโทษปรับ 1 ล้านวอน (ราว 26,435 บาท) กับผู้เข้าประเทศที่ไม่แจ้งว่านำอาหารที่มีหมูเป็นส่วนผสมมาจากประเทศที่โรคนี้ระบาด หากทำผิดซ้ำจะถูกปรับสูงสุด 10 ล้านวอน (ราว 264,350 บาท).- สำนักข่าวไทย

    ยูกันดายืนยันพบผู้ติดเชื้ออีโบลารายแรก

    1560309394765-960x0.jpg
    กัมปาลา 12 มิ.ย.- กระทรวงสาธารณสุขยูกันดารายงานว่า จากการทดสอบพบเด็กติดเชื้อไวรัสอีโบลา นับเป็นกรณีระบาดข้ามพรมแดนรายแรก นับตั้งแต่ที่เริ่มระบาดในคองโกประเทศเพื่อนบ้านเมื่อปีที่แล้ว สร้างความวิตกให้กับเจ้าหน้าที่สาธารณสุขที่พยายามมานานหลายเดือน ในการสกัดกั้นการระบาดข้ามพรมแดน

    รัฐมนตรีสาธารณสุขยูกันดาแถลงต่อผู้สื่อข่าวว่า ผู้ติดเชื้อที่พบในยูกันดาซึ่งเป็นเด็กชายชาวคองโกอายุ 5 ปี ถูกแยกกักกันโรคไว้ที่โรงพยาบาลท้องถิ่นใกล้พรมแดนคองโก ข่าวพบผู้ติดเชื้อข้ามพรมแดนรายแรกในยูกันดาก่อให้เกิดความกดดันต่อองค์การอนามัยโลก ให้ประกาศภาวะอีโบลาระบาดหนักเป็นประวัติการณ์รอบสอง นับเป็นสถานการณ์ฉุกเฉินด้านสาธารณสุขทั่วโลก องค์การอนามัยโลกรายงานว่า เด็กชายชาวคองโกและครอบครัวข้ามพรมแดนมายูกันดาเมื่อ 9 มิถุนายน และได้ส่งตัวไปที่ศูนย์รักษาโรคอีโบลา มีรายงานยืนยันผู้ติดเชื้อและอาจติดเชื้ออีโบลากว่า 2,000 คน ในคองโกนับตั้งแต่เดือนสิงหาคม และมีผู้เสียชีวิตเกือบ 1,400 คน .- สำนักข่าวไทย

    เครื่องบินเล็กตกในสหรัฐ นักบินถูกไฟคลอกสาหัส

    1560312552961.png
    สหรัฐ 12 มิ.ย.-เกิดเหตุเครื่องบินเล็กตก กลางสี่แยก รัฐแอริโซนา สหรัฐ ก่อนจะระเบิด-ไฟไหม้เครื่อง นักบินถูกไฟคลอกสาหัส สาเหตุการตกอยู่ระหว่างสอบสวน

    เกิดเหตุเครื่องบินโดยสารขนาดเล็ก ตกกลางสี่แยกเมืองฟีนิกซ์ รัฐแอริโซนา สหรัฐ และเกิดระเบิดจนไฟลุกไหม้เครื่องบิน ส่งผลให้นักบิน อายุ 50 ปี บาดเจ็บสาหัสจากการถูกไฟคลอกอย่างรุนแรง ซึ่งถูกช่วยเหลือและนำส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน สำหรับสาเหตุของการตกยังอยู่ระหว่างการสอบสวน.-สำนักข่าวไทย

    ผู้ชุมนุมต้าน กม.ส่งตัวผู้ร้ายไปจีน ยังเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

    1560309332729.png

    ฮ่องกง 12 มิ.ย.-ชุมนุมต้าน กม.ส่งตัวผู้ร้ายไปดำเนินคดีในจีน หน้ารัฐสภาฮ่องกง จำนวนผู้ชุมนุมเพิ่มขึ้น ต่างกางร่มซึ่งเป็นสัญลักษณ์การชุมนุม ระบุหากร่าง กม.ผ่าน จะกระทบเสรีภาพพลเมือง-ระบบยุติธรรมฮ่องกงอาจถูกแทรกแซง

    สถานการณ์การชุมนุมคัดค้านร่างกฎหมายส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนไปดำเนินคดีในจีน ก่อนเข้าสู่วาระการประชุมของสภานิติบัญญัติฮ่องกงในวันนี้ (12 มิ.ย.) ยังคงทวีความตึงเครียดขึ้น โดยบริเวณถนนฮาร์คอร์ต มีการเผชิญหน้าระหว่างตำรวจปราบจลาจลกับกลุ่มผู้ชุมนุมที่พยายามจะเข้ายึดพื้นที่

    ส่วนบริเวณหน้าอาคารรัฐสภา จำนวนผู้ชุมนุมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ผู้ชุมนุมส่วนใหญ่เป็นคนหนุ่มสาว ร่วมกันร้องเพลงสวดและกางร่ม ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของการชุมนุม

    กลุ่มผู้ชุมนุมระบุว่า หากร่างกฎหมายส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนไปดำเนินคดีในจีนผ่านความเห็นชอบ จะส่งผลกระทบร้ายแรงต่อกระบวนการยุติธรรมของฮ่องกง ตลอดจนสิทธิเสรีภาพตามแบบตะวันตกของชาวฮ่องกงด้วย.-สำนักข่าวไทย

    นศ.ฮ่องกงในไต้หวัน ชุมนุมต้าน กม.ส่งตัวผู้ร้ายไปจีน

    1560323979330.png
    ไต้หวัน 12 มิ.ย.-นศ.ฮ่องกงในไต้หวัน รวมตัวชุมนุมต้าน กม.ส่งตัวผู้ร้ายไปดำเนินคดีในจีน ระบุ หากร่าง กม.ผ่าน ระบบยุติธรรมฮ่องกงจะไม่เหลืออีกต่อไป ทางด้านรัฐบาลฮ่องกง ประกาศเลื่อนการอภิปรายร่าง กม. ในวันนี้ออกไป

    นักศึกษาชาวฮ่องกงที่อยู่ในไต้หวัน รวมตัวชุมนุมต่อต้านการออกกฎหมายส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนไปดำเนินคดีในจีนแผ่นดินใหญ่ นักศึกษาคนหนึ่งกล่าวว่า การชุมนุมใหญ่ที่เกิดขึ้นในฮ่องกงขณะนี้ เป็นสิ่งที่บ่งชี้ว่ากำลังมีปัญหาใหญ่เกิดขึ้น และแสดงให้เห็นว่าฮ่องกงไม่เป็นประชาธิปไตย โดยหากร่างกฎหมายส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนผ่านความเห็นชอบจากรัฐสภา เท่ากับว่าระบบกฎหมายฮ่องกงจะไม่เหลืออยู่อีกต่อไป อีกทั้งคำว่า 'การปกครองแบบหนึ่งประเทศสองระบบ' จะเป็นเพียงเรื่องตลกเท่านั้น

    ขณะเดียวกันที่ด้านหน้าอาคารรัฐสภา ชาวฮ่องกงยังคงชุมนุมอยู่ แม้ว่ารัฐบาลจะเลื่อนกำหนดการอภิปรายร่างกฎหมาย.-สำนักข่าวไทย

    ตลาดหุ้นฮ่องกงดิ่งจากเหตุประท้วงใหญ่วันนี้

    1560314987862-960x0.jpg
    ฮ่องกง 12 มิ.ย.- ตลาดหลักทรัพย์ในฮ่องกงร่วงหนักในวันนี้จากการนัดชุมนุมครั้งใหญ่ที่มีผู้ประท้วงหลายหมื่นคนปิดขวางถนนสายสำคัญ ย่านร้านค้าธุรกิจหยุดชั่วคราว และสหภาพแรงงานหนุนให้ผละงานประท้วง

    การชุมนุมประท้วงที่ฮ่องกงทำให้ย้อนถึงเหตุประท้วงปิดถนนเมื่อปี 2557 ทำให้เกิดภาวะชะงักงันทั่วเมืองและปิดพื้นที่ทำการของรัฐ ขณะที่ฝูงชนจัดการชุมนุมต่อต้านแผนการของรัฐบาลที่จะออกกฎหมายส่งผู้ร้ายข้ามแดนไปจีนซึ่งกำหนดอภิปรายในสภาวันนี้ ผู้ประท้วงเตือนว่ากฎหมายใหม่จะทำให้คนที่อยู่ในฮ่องกงต้องถูกส่งตัวไปเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมในจีน และกระทบต่อฮ่องกงที่ได้ชื่อว่าเป็นศูนย์กลางธุรกิจระหว่างประเทศ แต่คณะผู้บริหารฮ่องกงให้เหตุผลว่าเพื่อไม่ให้ฮ่องกงเป็นที่กบดานของนักโทษหนีคดีทั้งจากต่างประเทศและข้ามพรมแดนจากจีน

    ดัชนีฮั่งเส็งปรับตัวลดลงร้อยละ 1.59 หรือ 440.82 จุด มาอยู่ที่ 27,348.52 จุด นับเป็นผลประกอบการที่แย่ที่สุดในเอเชีย ผู้บริหารพาร์ทเนอร์ส แคปิทอล อินเตอร์เนชันแนลกล่าวว่า นโยบายที่ไม่แน่นอนในฮ่องกงทำให้นักลงทุนสับสน ส่งผลกระทบต่อทุนเข้า-ออกตลาดหุ้นฮ่องกง รวมทั้งปัจจัยปัญหาทั่วโลก เช่น สงครามการค้า .- สำนักข่าวไทย

    ชาวฮ่องกงประท้วงใหญ่ รัฐบาลเลื่อนถกร่างกฎหมายออกไป

    1560326993272.png
    ฮ่องกง 12 มิ.ย.-รัฐบาลฮ่องกง เลื่อนอภิปราย กม.ส่งตัวผู้ร้ายไปดำเนินคดีในจีนออกไป หลังมีผู้ชุมนุมออกมาแสดงพลังคัดค้านจำนวนมาก และเลี่ยงเหตุรุนแรงที่อาจเกิดขึ้น

    การชุมนุมต่อต้านร่างกฎหมายส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนไปดำเนินคดีในจีน จากการนำอุปกรณ์โดรนบันทึกภาพขึ้นสำรวจทางอากาศ พบชาวฮ่องกงจำนวนมากร่วมชุมนุมตามถนนสายต่างๆ รวมทั้งด้านหน้าสภานิติบัญญัติฮ่องกง ผู้ชุมนุมเกรงว่า หากร่างกฎหมายฉบับนี้ผ่านความเห็นชอบ รัฐบาลจีนจะยิ่งมีบทบาทในกระบวนการยุติธรรมของฮ่องกง และส่งผลกระทบต่อสิทธิเสรีภาพของชาวฮ่องกงด้วย

    การชุมนุมใหญ่ของชาวฮ่องกงวันนี้ ส่งให้รัฐบาลต้องตัดสินใจเลื่อนการอภิปรายร่างกฎหมายฉบับนี้ออกไป เพื่อหลีกเลี่ยงเหตุรุนแรงที่อาจเกิดขึ้น.-สำนักข่าวไทย

    จนท.ระดับสูงฮ่องกงขอให้ผู้ชุมนุมสลายตัว

    1560327528026-960x0.jpg
    ฮ่องกง 12 มิ.ย.- นายแมทธิว เฉิง หัวหน้าเลขาธิการคณะผู้บริหารฮ่องกงบอกผู้ชุมนุมประท้วงคัดค้านร่างกฎหมายส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนให้อยู่ในความสงบแล้วออกจากสถานที่ชุมนุมโดยเร็วที่สุดโดยไม่กระทำสิ่งใด ๆ ที่เป็นความผิดทางอาญา

    นายเฉิง ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ระดับสูงสุดรองจากนางแคร์รี หล่ำ ผู้บริหารฮ่องกง กล่าวในวันนี้ว่า ขอให้ผู้ที่ยึดถนนออกจากพื้นที่โดยทันทีเพื่อให้การจราจรกลับเข้าสู่ภาวะปกติโดยเร็ว ขอยืนยันว่าร่างแก้ไขกฎหมายผู้กระทำผิดที่หลบหนีและความช่วยเหลือทางกฎหมายร่วมกันในคดีอาญาปี 2562 มีจุดมุ่งหมายที่อาชญากรเท่านั้น และจะไม่นำมาใช้กับผู้มีความเห็นไม่ลงรอยทางการเมือง หลังจากผู้ประท้วงปิดถนนหน้าอาคารสภานิติบัญญัติ ตั้งสิ่งกีดขวาง และปะทะกับตำรวจ ทำให้สมาชิกสภานิติบัญญัติไม่สามารถเข้าไปในอาคาร จนต้องเลื่อนการอภิปรายวาระสองในวันนี้ออกไป

    ผู้ประท้วงตะโกนคำว่า “ถอนออกไป” เป็นภาษากวางตุ้ง และเมื่อจำนวนคนมาสมทบเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ตำรวจได้ใช้แก๊สน้ำตาและน้ำแรงดันสูงพยายามผลักดันออกไป ตำรวจทวีตเตือนผู้ประท้วงอย่าหยิบก้อนอิฐหน้าอาคารสภาขึ้นมาขว้างปาเพราะจะทำให้มีคนบาดเจ็บถึงขั้นเสียชีวิต ถือเป็นการกระทำผิดกฎหมายร้ายแรง ตำรวจอ้างด้วยว่า ผู้ประท้วงบางกลุ่มล้อมรถตำรวจและรถส่วนตัวหลายคันในอุโมงค์แห่งหนึ่งพร้อมกับข่มขู่ ขอให้ยุติการกระทำดังกล่าวทันที ไม่เช่นนั้นตำรวจจะใช้กำลังตามความเหมาะสม ผู้ประท้วงบางคนเชื่อว่า กระแสประนามจากนานาชาติจะกดดันให้รัฐบาลฮ่องกงถอนร่างกฎหมายนี้ เพราะลำพังการเคลื่อนไหวชาวฮ่องกงเองคงไม่สามารถทำอะไรได้เพราะรัฐบาลไม่ยอมฟัง

    นายแอนดรู เหลียง ประธานสภานิติบัญญัติฮ่องกงประกาศเมื่อวานนี้ทั้งที่ชาวฮ่องกงเพิ่งออกมาชุมนุมใหญ่เมื่อวันอาทิตย์ ว่า น่าจะลงมติร่างกฎหมายได้ในวันที่ 20 มิถุนายน หลังเปิดให้อภิปรายนาน 60 ชั่วโมง เรื่องนี้ต้องเดินหน้าโดยเร็วที่สุด คาดว่าจะผ่านสภาที่มีสมาชิก 70 คน เพราะสมาชิกสภาสนับสนุนจีนมีมากถึง 43 คน

    ส่วนที่จีน หนังสือพิมพ์พีเพิลเดลีของพรรคคอมมิวนิสต์ลงบทความในวันนี้ระบุว่า ผู้ประท้วงในฮ่องกงคบคิดกับกลุ่มต่างชาติต่อต้านจีนสร้างความขัดแย้งในสังคมและขัดขวางการทำหน้าที่ของสภานิติบัญญัติ ขณะที่ข่าวการประท้วงที่ฮ่องกง ถูกกรองออกจากสื่อสังคมออนไลน์และกลุ่มสนทนาออนไลน์ต่าง ๆ.- สำนักข่าวไทย

    ตัวเลขเงินเฟ้อจีนพุ่งแตะระดับสูงสุดในรอบ 15 เดือน

    1560324070155-960x0.jpg
    ปักกิ่ง 12 มิ.ย.- ทางการจีนรายงานข้อมูลวันนี้ว่า ตัวเลขเงินเฟ้อจีนทะยานขึ้นสู่ระดับสูงสุดในรอบกว่า 1 ปีเมื่อเดือนพฤษภาคม โดยได้แรงหนุนจากราคาหมูและผลไม้จากโรคระบาดในหมูแอฟริกาและสภาพอากาศเลวร้าย

    สำนักงานสถิติแห่งชาติจีนรายงานว่า ในขณะที่ราคาสินค้าแพงขึ้น แต่ปริมาณความต้องการยังคงซบเซาเนื่องจากสงครามการค้ากับสหรัฐและแนวโน้มเศรษฐกิจไม่แน่นอน ดัชนีราคาผู้บริโภค(ซีพีไอ)ซึ่งเป็นมาตรวัดเงินเฟ้อพุ่งถึงร้อยละ 2.7 ในเดือนพฤษภาคม จากร้อยละ 2.5 เมื่อเมษายน และนับเป็นระดับสูงสุดตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2561 ข้อมูลดังกล่าวสอดคล้องกับที่บลูมเบิร์กนิวส์วิเคราะห์แนวโน้มไว้ก่อนนี้ โดยมีรายงานระบุว่าเงินเฟ้อเพิ่มขึ้นจากราคาสินค้าอาหารพุ่งขึ้นเป็นส่วนใหญ่ การฆ่าหมูหลายล้านตัวเมื่อเร็วๆนี้เพื่อสกัดโรคระบาดทั่วจีนและในพื้นที่อื่นๆ ทำให้ราคาเนื้อหมูในท้องตลาดแพงขึ้นตั้งแต่ฮ่องกงไปจนถึงสหรัฐ สำนักงานสถิติจีนรายงานว่าราคาหมูพุ่งขึ้นร้อยละ 18.2 เมื่อเดือนที่แล้ว และราคาผลไม้สดทะยานร้อยละ 26.7 จากสภาพอากาศไม่ดี นักวิเคราะห์จากโนมูระ อินเตอร์เนชันแนลคาดว่าจีนต้องมีมาตรการกระตุ้นความเชื่อมั่นและทำให้เศรษฐกิจเติบโตอย่างมีเสถียรภาพ .- สำนักข่าวไทย

    รมว.ตปท.ออสเตรเลียและเวียดนาม หารือสองฝ่ายที่ฮานอย

    1560328444963-960x0.jpg
    ฮานอย 12 มิ.ย.- นางมาริส เพย์น รัฐมนตรีต่างประเทศออสเตรเลียได้พบกับนายฟาม บินห์ มินห์ รัฐมนตรีต่างประเทศเวียดนามที่กรุงฮานอยวันนี้เพื่อหารือความสัมพันธ์ทวิภาคี

    นางเพย์นเดินทางเยือนเวียดนามเป็นเวลา 2 วัน เพื่อกระชับความร่วมมือในหลายด้านกับเวียดนาม เช่น การทหาร ความมั่นคง การรักษาความสงบเรียบร้อย การอพยพ และการลักลอบเข้าประเทศ ภายหลังเสร็จสิ้นการหารือดังกล่าว นางเพย์นและนายมินห์ได้ลงนามในบันทึกความร่วมมือส่งเสริมบทบาทสตรีในด้านการทูตระหว่างกระทรวงต่างประเทศเวียดนามกับออสเตรเลีย นางเพย์นยังมีกำหนดพบกับนายโง ซวน หลิก รัฐมนตรีกลาโหมเวียดนามในวันนี้ และเข้าเยี่ยมคารวะนายกรัฐมนตรีเหวียน ซวน ฟุกในวันพฤหัสบดี .-สำนักข่าวไทย

    นายกฯ ญี่ปุ่นเยือนอิหร่าน ในรอบ 40 ปี

    1560327004277.png
    ญี่ปุ่น 12 มิ.ย.-นายกฯ ญี่ปุ่น 'อาเบะ ชินโสะ' เยือนอิหร่านครั้งแรกในรอบ 40 ปี เป็นเวลา 2 วัน หวังเป็นตัวกลาง-ช่วยหาวิธีคลายความตึงเครียดระหว่างอิหร่านกับสหรัฐ

    นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น อาเบะ ชินโสะ เดินทางเยือนอิหร่านเป็นเวลา 2 วัน เพื่อช่วยหาทางผ่อนคลายสถานการณ์ตึงเครียดในตะวันออกกลางให้ได้มากที่สุด นายกฯ ญี่ปุ่น กล่าวก่อนออกเดินทางว่า จะเข้าพบปะกับประธานาธิบดี ฮัสซัน โรฮานี และ อะยาโตลเลาะห์ อาลี คาเมนี ผู้นำสูงสุดของอิหร่าน เพื่อหารือแลกเปลี่ยนความคิดเห็น

    สำหรับการเยือนอิหร่านของนายกฯ ญี่ปุ่นครั้งนี้ นับเป็นครั้งแรกในรอบ 40 ปี และถือเป็นความพยายามในระดับสูงสุด เพื่อช่วยคลายความตึงเครียดระหว่างอิหร่านกับสหรัฐ หลังจากที่อิหร่านมีท่าทีจะถอนตัวจากข้อตกลงนิวเคลียร์กับชาติมหาอำนาจที่ทำร่วมกันไว้ในปี 2015 โดยสหรัฐได้ถอนตัวจากข้อตกลงนี้ไปเมื่อปีที่แล้ว (2018).-สำนักข่าวไทย


    ทรัมป์เผยได้รับจดหมายที่ดีงามจากผู้นำเกาหลีเหนือ

    1560312298677-960x0.jpg
    วอชิงตัน 12 มิ.ย.- ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐกล่าวว่าเขาได้รับจดหมายที่ดีจากนายคิม จองอึน ผู้นำเกาหลีเหนือ และมีท่าทีเปิดกว้างในการจัดการเจรจาสุดยอดครั้งที่สามกับผู้นำเกาหลีเหนือ

    ประธานาธิบดีทรัมป์กล่าวที่ทำเนียบขาวว่านายคิมเป็นคนรักษาสัญญา ซึ่งถือเป็นการเน้นย้ำว่าเขายังคงเชื่อมั่นในผู้นำเกาหลีเหนือ แม้ว่าความพยายามในการให้เกาหลีเหนือล้มเลิกโครงการนิวเคลียร์จะมีความคืบหน้าเพียงเล็กน้อย อย่างไรก็ตามผู้นำสหรัฐไม่ได้เปิดเผยข้อความในจดหมายจากนายคิม โดยระบุว่าเป็นจดหมายที่ดีงาม นายทรัมป์กล่าวว่าอาจมีการเจรจาสุดยอดครั้งที่สาม แม้ว่าครั้งล่าสุดที่เพิ่งมีขึ้นในกรุงฮานอยของเวียดนามเมื่อกุมภาพันธ์จะมองกันว่าล้มเหลวก็ตาม ขณะที่นายจอห์น โบลตัน ที่ปรึกษาด้านความมั่นคงแห่งชาติประจำทำเนียบขาวสนับสนุนแผนการประชุมสุดยอดครั้งต่อไปเช่นกัน .- สำนักข่าวไทย

    ที่มา https://tna.mcot.net
     
  6. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เจ้าหน้าที่เร่งแกะรอยหมีทำร้ายชาวบ้าน

    %E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B8%B5-1.jpg

    เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติทับลาน แกะรอยตามหมีทำร้ายชาวบ้าน ล่าสุด พบหมีป่าหนีกลับเข้าป่าแล้ว

    ความคืบหน้าเหตุหมีป่าขนาดใหญ่บุกทำร้าย นายดนัย อุดสุตอ อายุ 31 ปี ชาวบ้านสันติสุข ต.สระตะเคียน อ.เสิงสาง จ.นครราชสีมา จนบาดเจ็บหนักมีแผลเหวอะหวะตามร่างกายหลายแห่ง ขณะไปฉีดยากำจัดวัชพืชในไร่มันสำปะหลังท้ายหมู่บ้าน ห่างจากเขตป่าอุทยานแห่งชาติทับลานประมาณ 2 กิโลเมตร ต้องนอนรักษาตัวในห้องผู้ป่วยศัลยกรรมชาย ตึกอุบัติเหตุ โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา โดยแพทย์ทำการผ่าตัดเย็บแผลที่มือขวาหัวไหล่ซ้าย และกะโหลกศีรษะ ซึ่หมีใช้ฟันแหลมคมกัดเป็นแผลขนาดใหญ่ ทำให้กะโหลกศีรษะร้าว นอกจากนี้ ยังมีรอยเล็บข่วนที่หน้าอกและแผ่นหลัง แพทย์ต้องให้ยาป้องกันโรคบาดทะยักและโรคพิษสุนัขบ้า และยังต้องรอดูอาการอย่างใกล้ชิด

    ล่าสุด วันนี้ทางเจ้าหน้าที่เขตจัดการอุทยานแห่งชาติทับลานที่ 3 ลำปลายมาศ พร้อมด้วย นายชนดิรก นินทราช นายกองค์การบริหารส่วนตำบลสระตะเคียน ได้ออกติดตามรอยเท้าหมีตัวดังกล่าว เพื่อผลักดันกลับสู่ป่า โดยพบรอยเท้าหมีขนาดใหญ่ วัดอุ้งเท้ามีความกว้างยาวประมาณ 110 มิลลิเมตร คาดว่าหมีตัวนี้จะเป็นหมีตัวเต็มวัย น้ำหนักมากกว่า 100 กิโลกรัม ในลักษณะคล้ายกำลังโจนทะยานผ่านไร่สวนของชาวบ้านจากจุดเกิดเหตุ ก่อนจะหนีกลับเข้าป่าไปบริเวณจุดที่กำลังดำเนินการก่อสร้างคูกันช้าง ของทางอุทยานแห่งชาติทับลาน ที่ป่าด้านทิศตะวันออกเฉียงใต้ท้ายหมู่บ้านสันติสุข ต.สระตะเคียน เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยระยะทางจากจุดที่เกิดเหตุไปจนถึงแนวป่าห่างกันประมาณ 1.5 กิโลเมตร

    อย่างไรก็ตาม นายกองค์การบริหารส่วนตำบลสระตะเคียน ไม่ได้ชะล่าใจ ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย รวมถึง ผู้นำชุมชนให้ร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ออกลาดตระเวนเพื่อเฝ้าระวังไม่ให้เกิดเหตุการณ์ขึ้นซ้ำอีก ส่วนการให้ความช่วยเหลือผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์นี้ นายประวัติศาสตร์ จันทร์เทพ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติทับลาน ได้มอบหมายให้นายประวิทย์ แสงสกุล หัวหน้าเขตจัดการอุทยานแห่งชาติทับลานที่ 4 ลำปลายมาศ ไปเยี่ยมผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ และจะได้ช่วยค่ารักษาพยาบาลเพื่อเป็นการปลอบขวัญแล้ว

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 12 มิถุนายน พ.ศ.2562

    เร่งคัดกรองเหยื่อโรฮิงญา ส่งศูนย์พักพิงใหญ่

    %E0%B9%82%E0%B8%A3%E0%B8%AE%E0%B8%B4%E0%B8%87%E0%B8%8D%E0%B8%B21.jpg

    จ.สตูล เร่งคัดกรองเหยื่อโรฮิงญา พร้อมเตรียมส่งศูนย์พักพิงใหญ่ ด้านคณะกรรมการอิสลามกลางฯ ฝากช่วยดูแลเข้าถึงตามสิทธิมนุษยชน

    นายอรุณ อุมาจิ ประธานคณะกรรมการอิสลามกลางจังหวัดสตูล เร่งสอบถามความห่วงใย ผ่านนายอำเภอเมืองสตูล และทางผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล ในเรื่องการดูแลอาหารการกินของกลุ่มโรฮิงญา 71 คน พร้อมเร่งช่วยเหลือการดูแลตามสิทธิ์มนุษย์ชน นอกจากนี้ยังได้ฝากถึงความห่วงใยเพื่อนมนุษย์ และมองว่า กลุ่มโรฮิงญาต้องหวังแผ่นดินใหม่ หนีรอดจากความตายประเทศของตนเองอยู่ และกลัวว่า การหนีออกลอยลำตามยถากรรมกลางทะเล และมีคนไทยอยู่ 1 คน ก็ขอให้ทางเจ้าหน้าที่ตรวจสอบเร่งหาข้อมูล เพราะมองว่า การค้ามนุษย์เป็นสิ่งผิดทางศาสนาอิสลาม

    นอกจากนี้โรฮิงญายังอยู่ในขั้นตอนกระบวนการคัดกรอง และควบคุมโรค ทั้งผู้หญิงและผู้ชาย เด็ก ส่วนคนไทย 1 คน แยกควบคุมดูแล และทราบว่าเมื่อคัดกรองเสร็จเตรียมย้ายโรฮิงญาทั้ง 71 คน ไปศูนย์พักพิงใหญ่ที่อำเภอรัตภูมิ จังหวัดสงขลา รอการสอบสวนและคัดกรองให้เสร็จสิ้น

    นายอรุณ อุมาจิ ประธานคณะกรรมการอิสลามกลางจังหวัดสตูล กล่าวว่า ทราบข่าวเป็นห่วงอยากมาก และร่องสอบถามไปยังทางผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล และนายอำเภอเมืองสตูล โดยทางจังหวัดสตูลรับปากว่าจะดูแลอย่างเต็มที่ พร้อมที่จะเตรียมส่งศูนย์พักพิงใหญ่แล้ว รอการคัดกรองตรวจสอบให้เสร็จสิ้น และมีการประชุมเพื่อเร่งสืบว่า การเดินทางมาในขณะนี้ที่มีคนไทยมาด้วยเป็นการโยงใยจบวนการค้ามนุษย์หรือไม่ แต่อย่างไรก็เราเป็นเพื่อนร่วมโลกต้องช่วยเหลือกันก่อน

    สำหรับจังหวัดสตูลในช่วง 4 ปีที่ผ่านมา เคยมีโรงฮิงญาจำนวนมาก ถูกนำมาไว้ที่เกาะในพื้นที่เขตอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะตะรุเตา มีเพิงพักพิง อาศัยอยู่และมีขบวนการค้ามนุษย์ในช่วงนั้น และก็มีการกวาดล้างไปจบสิ้น จนมา ณ ปัจจุบัน โรฮิงญากลับพบลอยลำเรือไร้น้ำมันเสียอยู่ที่บริเวณเกาะราวี ในพื้นที่ของอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะตะรุเตา แต่ใน 71คนนี้กลับมีคนไทย 1 คนอยู่ด้วย จึงต้องมีการเร่งสืบสวนว่า การเดินทางในครั้งนี้มีเอี่ยวกับการค้ามนุษย์หรือไม่

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 12 มิถุนายน พ.ศ.2562


    อุตุฯเผย เหนือ ตะวันออก กลาง ฝนตกหนักบางแห่ง กทม.60%

    %E0%B8%9D%E0%B8%99%E0%B8%95%E0%B8%81-1.jpg

    กรมอุตุนิยมวิทยาเตือนฝนตกหนัก 6 จังหวัดภาคเหนือ กลาง ตะวันออก กทม.ฝนตกร้อยละ 60 ของพื้นที่

    กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ประเทศไทยมีฝนตกต่อเนื่อง โดยบริเวณด้านตะวันตกของภาคเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก มีฝนตกหนักบางแห่ง ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากได้ โดยเฉพาะบริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน ตาก ราชบุรี กาญจนบุรี จันทบุรี และตราด สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนมีกำลังแรง โดยทะเลอันดามันตอนบนตั้งแต่จังหวัดพังงาขึ้นไป มีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง เรือเล็กบริเวณดังกล่าวควรงดออกจากฝั่งในระยะ 1-2 วันนี้

    สำหรับกรุงเทพฯ และปริมณฑล มีเมฆมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 27-28 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-34 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-30 กม./ชม.

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 12 มิถุนายน พ.ศ.2562

    ที่มา www.innnews.co.th
     
  7. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ฮ่องกงไม่สนม๊อบนับล้าน!! เดินหน้า กม.ส่งผู้ร้ายข้ามแดน


    วันที่ 10 มิ.ย. 2019
     
  8. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    อินเดียอพยพประชาชนหนีไซโคลนวายุ

    1560411872603.png
    อินเดีย 13 มิ.ย. - พายุไซโคลนวายุพัดถล่มรัฐคุชราตของอินเดีย ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ตามแนวชายฝั่งเกือบ 300,000 คน ต้องอพยพออกจากบ้านเรือน

    อิทธิพลของพายุไซโคลนวายุ ซึ่งเคลื่อนเข้าถล่มรัฐคุชราต ทางตะวันตกของอินเดีย วันนี้ ส่งผลให้มีกระแสลมแรงจัด พายุฝนโหมกระหน่ำลงมาอย่างหนัก ชาวประมงระดมกำลังลากเรือประมงเข้าฝั่ง เพื่อให้รอดพ้นจากคลื่นลมในทะเล ขณะที่ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ตามแนวชายฝั่งเกือบ 300,000 คน ต้องอพยพออกจากบ้านเรือน มีรายงานว่า พายุไซโคลนวายุ ซึ่งมีกำลังลมสูงถึง 180 กิโลเมตร/ชั่วโมง กำลังมุ่งหน้าต่อไปยังปากีสถาน. - สำนักข่าวไทย

    ชาวประมงอินเดียนำเรือเข้าฝั่งหนีพายุ

    1560414567076-960x0.jpg

    คุชราต 13 มิ.ย.- ชาวประมงในรัฐคุชราตทางตะวันตกของอินเดียเร่งนำเรือของพวกเขาเข้าฝั่งขณะคลื่นลมแรงมากและฝนตกหนักทั่วพื้นที่วันพฤหัสบดี

    ไซโคลนวายุทำให้ลมกระโชกแรงและฝนตกหนักกระหน่ำทั่วเมืองเวฬุวัน ขณะที่ประชาชนท้องถิ่นช่วยกันนำเรือออกจากทะเลที่มีคลื่นสูง เจ้าหน้าที่ช่วยอพยพประชาชนเกือบ 300,000 คน ออกจากพื้นที่ชายฝั่งตะวันตกของอินเดียก่อนพายุไซโคลนเข้า พายุมีลมกระโชกแรงสูงสุด 180 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ทำให้คลื่นลมแรงต่อเนื่องนานถึง 12 ชั่วโมงในช่วงไซโคลนเข้าขณะกำลังเคลื่อนตัวไปทางตะวันตกที่ปากีสถาน .-สำนักข่าวไทย


    ผู้ติดเชื้ออีโบลารายที่สองเสียชีวิตในยูกันดา

    1560419598293-960x0.jpg

    บีเวรา 13 มิ.ย.- เจ้าหน้าที่สาธารณสุขยูกันดากล่าววันนี้ว่า ยายที่ติดเชื้ออีโบลาเสียชีวิตลงแล้วในยูกันดา นับเป็นรายที่สองหลังจากหลานชายเสียชีวิตไปก่อนนี้จากการระบาดข้ามพรมแดนมาจากสาธารณรัฐประชาธิปไตยคองโก

    รัฐมนตรีสาธารณสุขยูกันดาประกาศเมื่อวันพุธว่า ยูกันดามีรายงานผู้ติดเชื้อ 3 คนในการติดเชื้อข้ามพรมแดนรายแรกนับตั้งแต่ที่มีการระบาดทางตะวันออกดีอาร์คองโกเมื่อสิงหาคมปีที่แล้ว ผู้ติดเชื้อเป็นคนในครอบครัวเดียวกันที่เดินทางไปดีอาร์คองโกเพื่อดูแลญาติและได้ร่วมงานศพญาติที่เสียชีวิตจากไวรัสอีโบลา หลังจากทั้งครอบครัวเดินทางกลับยูกันดา เด็กชายป่วย 2 คน และยายอายุ 50 ปีอีกคนป่วยเช่นกัน เด็กชาย 1 คนเสียชีวิตไปก่อน และยายของเขาเสียชีวิตเมื่อคืนที่ผ่านมา กระทรวงสาธารณสุขดีอาร์คองโกรายงานว่า มีผู้ข้ามแดนที่จุดเอ็มวอนเดวันละ 25,000 คน ขณะที่เซาท์ซูดานประกาศสถานการณ์เฝ้าระวังและให้วัคซีนป้องกันเจ้าหน้าที่สาธารณสุข .- สำนักข่าวไทย

    ยูกันดาตรวจคัดกรองสกัดอีโบลาระบาดทางชายแดน

    1560398813841-960x0.jpg
    ยูกันดา 13 มิ.ย.- ทางการยูกันดายังคงตรวจคัดกรองประชาชนอย่างเข้มงวดเพื่อป้องกันโรคไวรัสอีโบลาระบาดที่เมืองซึ่งอยู่ทางชายแดนติดกับสาธารณรัฐประชาธิปไตยคองโกวันพุธตามเวลาท้องถิ่น ภายหลังจากเด็กชายอายุ 5 ขวบ เป็นผู้ติดเชื้อข้ามพรมแดนรายแรกของยูกันดา

    รัฐมนตรีสาธารณสุขยูกันดารายงานว่า แนวโน้มที่จะพบผู้ติดเชื้อข้ามชายแดนคาดว่ามีความเสี่ยงสูงมาก โดยมีรายงานอีกสองคนในยูกันดาที่ตรวจพบเชื้อไวรัสอีโบลา ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิตเกือบ 1,400 คนในดีอาร์คองโก องค์การอนามัยโลกรายงานว่าเด็กชายที่พบว่าติดเชื้อรายแรกในยูกันดาเป็นสมาชิกครอบครัวชาวคองโกที่ข้ามพรมแดนเข้ามาในยูกันดาเมื่อต้นสัปดาห์ และเสียชีวิตลงช่วงคืนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ยูกันดากล่าวว่า อีกสองรายที่พบว่าติดเชื้อเป็นน้องชายวัย 3 ขวบ และยายอายุ 50 ปีของผู้เสียชีวิต ซึ่งยังคงถูกแยกกักกันโรคที่โรงพยาบาลใกล้ชายแดน ล่าสุดทางการยูกันดามีรายงานยืนยันผู้ติดเชื้อ 3 คน และเจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบที่มาว่าติดเชื้ออีโบลาได้อย่างไร ครั้งนี้นับเป็นอีโบลาระบาดครั้งใหญ่รอบสองเป็นประวัติการณ์ .- สำนักข่าวไทย

    เครื่องปั่นไฟขายดีในเวเนซุเอลา

    1560411447947.png

    เวเนซุเอลา 13 มิ.ย. - เครื่องปั่นไฟกลายเป็นสินค้าขายดีในเวเนซุเอลา เนื่องจากเกิดปัญหาไฟฟ้าดับบ่อยครั้ง ประชาชนจึงเลือกวิธีปั่นไฟใช้เอง เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน

    แม้ว่าเศรษฐกิจของเวเนซุเอลากำลังอยู่ในภาวะถดถอย แต่เครื่องปั่นไฟกลับเป็นสินค้าที่กำลังขายดี เนื่องจากเกิดปัญหาไฟฟ้าดับบ่อยครั้ง ประชาชนเลือกวิธีปั่นไฟใช้เอง เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน แต่เครื่องปั่นไฟก็มีราคาสูง ชาวบ้านยากจนยังคงต้องทนรับสภาพความเดือดร้อนจากปัญหาไฟฟ้าดับต่อไป ส่วนคนที่มีเครื่องปั่นไฟ บางครั้งก็เจอปัญหาขาดแคลนน้ำมันสำหรับเติมเครื่องปั่นไฟเช่นกัน ปัญหาเศรษฐกิจที่รุมเร้า ส่งผลให้ชาวเวเนซุเอลาพากันเดินทางออกนอกประเทศ เพื่อไปเริ่มต้นชีวิตใหม่ในต่างแดนแล้วเกือบ 4 ล้านคน ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา. - สำนักข่าวไทย

    น้ำมันราคาพุ่งหลังข่าวเรือบรรทุกน้ำมันระเบิดในอ่าวโอมานใกล้อิหร่าน

    1560417990136-960x0.jpg

    ลอนดอน 13 มิ.ย.- น้ำมันดิบเบรนท์ทะเลเหนือของอังกฤษเปิดการซื้อขายเช้าวันนี้ตามเวลาอังกฤษปรับตัวขึ้นทันทีร้อยละ 3 หลังมีข่าวเรือบรรทุกน้ำมันสองลำระเบิดในอ่าวโอมานใกล้ชายฝั่งอิหร่าน

    บริษัทเดินเรือหลายแห่งเผยว่า เรือบรรทุกน้ำมันทั้งสองลำไฟไหม้พร้อมกันก่อนเวลา 06.00 น.วันนี้ตามเวลาท้องถิ่น และเสียหายหนัก ส่วนลูกเรือได้รับการอพยพไปยังที่ปลอดภัยแล้ว เรือลำแรกล่องจากซาอุดีอาระเบียจะไปสิงคโปร์ ลูกเรือทั้ง 21 คนสละเรือทันทีเพราะตัวเรือฝั่งขวาเสียหายหนัก และได้รับการช่วยเหลือขึ้นเรือชูชีพของเรือที่อยู่ใกล้เคียง ส่วนเรืออีกลำเตรียมจะไปบรรทุกแนพธา ซึ่งเป็นของเหลวไวไฟระเหยง่ายชนิดหนึ่งจากอ่าวเปอร์เซียเพื่อไปที่ญี่ปุ่น ขณะนี้ยังไม่ทราบสาเหตุที่เรือทั้งสองลำไฟไหม้ แต่มีกระแสวิตกว่าอาจถูกโจมตี หลังจากเรือพาณิชย์หลายลำถูกก่อวินาศกรรมในน่านน้ำนี้เมื่อหลายสัปดาห์ก่อน

    ซีพีซี (CPC) บริษัทน้ำมันของทางการไต้หวันแจ้งว่า เรือที่บริษัทเช่าเหมาลำให้ไปบรรทุกแนพธาจากตะวันออกกลางน่าจะถูกโจมตีในวันนี้ สันนิษฐานว่าถูกยิงด้วยทุ่นระเบิดใต้น้ำช่วงเที่ยงวันนี้ตามเวลาไต้หวัน ตรงกับเวลา 11.00 น.วันนี้ตามเวลาในไทย เรือมีกำหนดเดินทางกลับไต้หวันในเดือนหน้า แหล่งข่าวประเมินมูลค่าแนพธาบนเรือว่าไม่ต่ำกว่า 30 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (กว่า 936 ล้านบาท)

    สื่อทางการอิหร่านรายงานเพียงสั้น ๆ ว่า มีเรือบรรทุกน้ำมันสองลำระเบิด ขณะที่สำนักงานการค้าทางทะเล สังกัดกองทัพเรือสหราชอาณาจักรแจ้งว่า กำลังตรวจสอบเรื่องที่เกิดขึ้นและขอให้ทุกฝ่ายระมัดระวังอย่างยิ่งในช่วงที่ความสัมพันธ์ระหว่างอิหร่านกับสหรัฐตึงเครียด ด้านกองเรือที่ห้าของกองทัพเรือสหรัฐในบาห์เรนเผยว่า ทราบข่าวแล้ว ขณะนี้กำลังหาข้อมูลเพิ่มเติม และว่าเรือของกองทัพเรือสหรัฐในน่านน้ำนั้นได้เข้าให้ความช่วยเหลือหลังจากกองกำลังในภูมิภาคได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากเรือทั้งสองลำ.- สำนักข่าวไทย


    แกนนำประท้วงฮ่องกงประกาศชุมนุมใหญ่อีกวันอาทิตย์นี้

    1560419211038-960x0.jpg
    ฮ่องกง 13 มิ.ย.- แกนนำประท้วงในฮ่องกงประกาศชุมนุมใหญ่อีกครั้งในวันอาทิตย์นี้ และขอให้ชาวฮ่องกงผละงานในวันจันทร์เพื่อกดดันให้รัฐบาลถอนร่างกฎหมายเปิดทางให้ส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนไปจีน ด้านจีนตำหนิสหภาพยุโรป หรืออียูที่แสดงความเห็นเรื่องร่างกฎหมายของฮ่องกง

    แนวร่วมสิทธิมนุษยชนพลเมืองที่เป็นแกนนำการประท้วงประกาศว่า จะจัดการชุมนุมใหญ่อีกครั้งในวันอาทิตย์นี้ หลังจากที่เกิดเหตุรุนแรงเมื่อผู้ประท้วงปะทะกับตำรวจในการชุมนุมเมื่อวานนี้ และขอให้ชาวฮ่องกงร่วมใจกันผละงานในวันจันทร์ ทั้งภาคธุรกิจ แรงงาน และการศึกษา เพื่อกดดันรัฐบาลให้ยกเลิกร่างกฎหมายดังกล่าว

    ขณะเดียวกันโฆษกกระทรวงต่างประเทศจีนกล่าวระหว่างการแถลงข่าวตามปกติในวันนี้ว่า เขากล่าวหลายครั้งแล้วว่าเรื่องของฮ่องกงเป็นกิจการภายในของจีนโดยแท้ ไม่มีประเทศ องค์กรหรือบุคคลใดมีสิทธิแทรกแซง จีนขอแสดงความไม่พอใจอย่างรุนแรงและคัดค้านอย่างแข็งขันต่อความเห็นของอียูที่ไร้ความรับผิดชอบและไม่ถูกต้องเรื่องร่างกฎหมายของฮ่องกง ขอให้อียูมองการแก้ไขกฎหมายนี้อย่างเป็นธรรมและเป็นกลาง ระมัดระวังและหยุดแทรกแซงกิจการของฮ่องกงและกิจการภายในของจีนเสียที

    จีนแสดงความไม่พอใจดังกล่าวหลังจากอียูแถลงเรียกร้องให้ทางการฮ่องกงเคารพสิทธิขั้นพื้นฐานของชาวฮ่องกงที่จะชุมนุมและแสดงความคิดเห็น อียูมีความกังวลเช่นเดียวกับชาวฮ่องกงเรื่องร่างกฎหมายที่รัฐบาลเสนอ เพราะอาจมีผลอย่างกว้างขวางต่อฮ่องกงและชาวฮ่องกง ต่ออียูและพลเมืองต่างชาติ รวมไปถึงความเชื่อมั่นทางธุรกิจในฮ่องกงด้วย.-สำนักข่าวไทย

    ทรัมป์ร้องรัฐบาลฮ่องกงเคารพเสรีภาพพลเมือง

    1560413555223.png

    สหรัฐ 13 มิ.ย.- ทรัมป์ ร้องรัฐบาลฮ่องกงเคารพเสรีภาพพลเมืองที่ออกมาชุมนุมต้านกฏหมายส่งตัวผู้ร้ายไปดำเนินคดีในจีน ระบุติดตามสถานการณ์ตลอด และเข้าใจว่าทำไมถึงออกมาชุมนุม เชื่อรัฐบาลจะผลักดันร่างกฎหมายนี้จนผ่าน

    นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐ เรียกร้องรัฐบาลฮ่องกงให้เคารพเสรีภาพของการแสดงความคิดเห็นจากพลเมือง ในขณะที่มีการชุมนุมต่อต้านร่างกฎหมายส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนไปดำเนินคดีในจีนแผ่นดินใหญ่

    ทรัมป์ ระบุติดตามสถานการณ์ชุมนุมในฮ่องกงมาตลอด โดยเห็นว่าการชุมนุมครั้งนี้เป็นการชุมนุมครั้งใหญ่ที่มีพลเมืองเข้าร่วมนับล้านคน และเข้าใจดีถึงเหตุผลของการออกมาชุมนุม แต่มั่นใจว่าทั้งฮ่องกงและจีนจะผลักดันร่างกฎหมายนี้ให้ผ่านจนได้ โดยรัฐสภาฮ่องกงมีกำหนดลงมติรับร่างกฎหมาย วันที่ 20 มิถุนายนนี้.-สำนักข่าวไทย

    เปิดคลิปหลักฐานตำรวจฮ่องกงใช้ความรุนแรงกับผู้ประท้วง

    1560412945184-960x0.jpg

    ฮ่องกง 13 มิ.ย.- เริ่มมีเสียงเรียกร้องให้ตรวจสอบตำรวจฮ่องกงว่าใช้กำลังเกินกว่าเหตุกับผู้ประท้วงหรือไม่ในการปะทะกันเมื่อวานนี้ หลังมีการเผยแพร่คลิปหลักฐานสามคลิป ด้านตำรวจแย้งว่าจำเป็นต้องทำเพราะผู้ประท้วงใช้ความรุนแรงก่อน

    เหตุการณ์ปะทะกันระหว่างผู้ประท้วงกับตำรวจหน้าอาคารสภานิติบัญญัติเมื่อวานนี้ถูกถ่ายทอดสดตามสื่อต่าง ๆ ตลอดทั้งวัน ขณะที่กลุ่มนักเคลื่อนไหวพากันส่งต่อคลิปบันทึกภาพตำรวจใช้ความรุนแรงกับผู้ประท้วง คลิปของหนังสือพิมพ์แอปเปิลเดลีเห็นสาวรุ่นคนหนึ่งล้มลงไปที่พื้นขณะวิ่งหนี จากนั้นถูกตำรวจปราบจลาจลอย่างน้อย 4 นายใช้กระบองกระหน่ำตี หนึ่งในนั้นใช้โล่พลาสติกกดตัวเธอไว้กับพื้น คลิปที่สองเห็นตำรวจปราบจลาจลกลุ่มหนึ่งเดินเข้าหาชายคนหนึ่งที่กำลังนั่งพิงกำแพง พูดกันอยู่สองสามคำแล้วตำรวจก็ฉีดสเปรย์พริกไทยใส่หน้าเขาซ้ำ ๆ ในระยะประชิด คลิปที่สามเห็นตำรวจหลายนายกระแทกชายที่ถือกล่องใส่ขวดน้ำล้มลงไปที่พื้น หลายนายใช้เข่ากดตัวเขาไว้จนกระทั่งเขายอมปล่อยโทรศัพท์มือถือ

    เนติบัณฑิตยสภาฮ่องกงประนามการใช้กำลังโดยไม่จำเป็นอย่างสิ้นเชิงกับผู้ประท้วงที่ส่วนใหญ่ไร้อาวุธและไม่มีท่าทีเป็นภัยโดยตรงต่อตำรวจหรือสาธารณะ และว่าดูเหมือนตำรวจจะใช้อำนาจทางกฎหมายในการรักษาความสงบเรียบร้อยอย่างเกินขอบเขต ด้านกลุ่มกฎหมายทรงอิทธิพลในคณะกรรมการที่ทำหน้าที่เลือกผู้บริหารฮ่องกงเรียกร้องให้เปิดการสอบสวนอิสระต่อการที่เจ้าหน้าที่ใช้กำลังเกินกว่าเหตุ สมาคมผู้สื่อข่าวฮ่องกงเผยว่า ได้รับเรื่องร้องเรียนจากผู้สื่อข่าวไม่ต่ำกว่า 15ราย เช่น ถูกเจ้าหน้าที่ฉีดสเปรย์พริกไทย และมีผู้สื่อข่าวหลายคนแจ้งว่าเห็นตำรวจใช้กำลังทำร้ายผู้ประท้วง

    ด้านนายตำรวจฮ่องกงกล่าวปกป้องลูกน้องเมื่อวานนี้ว่า ตำรวจใช้ความอดกลั้นจนกระทั่งฝูงชนพยายามจะบุกเข้ามาในอาคารสภานิติบัญญัติ ใช้อาวุธอันตรายกับตำรวจที่วางแนวป้องกัน เช่น โยนท่อโลหะและขว้างปาก้อนอิฐใส่ตำรวจ เป็นการกระทำที่อันตรายมากถึงขั้นทำให้ตายได้ รายงานระบุว่า มีตำรวจหลายนายบาดเจ็บ ภาพข่าวทางสถานีโทรทัศน์แห่งหนึ่งเห็นตำรวจหมดสตินายหนึ่งถูกนำตัวออกไปจากจุดปะทะ ดูเหมือนจะถูกบางอย่างพุ่งเข้าใส่ ยอดผู้บาดเจ็บมีทั้งหมด 79 คน ในจำนวนนี้สองคนอาการสาหัส.- สำนักข่าวไทย

    นายกฯญี่ปุ่นจะพบผู้นำสูงสุดอิหร่านเพื่อหาทางคลายความตึงเครียดกับสหรัฐ

    1560409222432-960x0.jpg
    เตหะราน 13 มิ.ย.- นายกรัฐมนตรีชินโซ อาเบะของญี่ปุ่นมีกำหนดเข้าพบอยาตอลเลาะห์ อาลี คาเมนี ผู้นำสูงสุดของอิหร่านระหว่างการเยือนอิหร่าน หลังจากเรียกร้องให้อิหร่านดำเนินบทบาทในทางสร้างสรรค์ในภูมิภาคตะวันออกกลาง

    การพบกันระหว่างผู้นำสูงสุดอิหร่านกับนายอาเบะซึ่งนับเป็นนายกรัฐมนตรีคนแรกของญี่ปุ่นที่มาเยือนอิหร่านในรอบ 41 ปีกำหนดมีขึ้นช่วงสายวันนี้ตามเวลาท้องถิ่นที่กรุงเตหะราน ขณะที่อิหร่านมีความขัดแย้งกับสหรัฐ ตั้งแต่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ให้สหรัฐถอนตัวจากข้อตกลงนิวเคลียร์ครั้งประวัติศาสตร์ปี 2558 ตั้งแต่เมื่อเดือนพฤษภาคมปีที่แล้ว และยังมีมาตรการคว่ำบาตรอิหร่านเพิ่มขึ้น เช่น ห้ามนำเข้าน้ำมันจากอิหร่านและสั่งให้ประเทศพันธมิตรสหรัฐดำเนินการตาม นอกจากนี้ยังมีความตึงเครียดปะทุขึ้นกับซาอุดีอาระเบียจากความขัดแย้งในเยเมน

    ญี่ปุ่นเป็นพันธมิตรสำคัญของสหรัฐและมีความสัมพันธ์ที่ดีกับอิหร่าน นายอาเบะกล่าวในการแถลงข่าวร่วมกับประธานาธิบดีฮัสซัน โรว์ฮานีที่กรุงเตหะรานว่าเป็นสิ่งสำคัญที่อิหร่านจะต้องดำเนินบทบาทในทางสร้างสรรค์เพื่อเสริมสร้างสันติภาพและเสถียรภาพในภูมิภาคตะวันออกกลางให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น .-สำนักข่าวไทย

    พอมเพโอขอกระชับสัมพันธ์สหรัฐ-อินเดีย

    1560402306107-960x0.jpg
    วอชิงตัน 13 มิ.ย.- นายไมค์ พอมเพโอ รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐกล่าวเรียกร้องความเป็นหุ้นส่วนกันมากขึ้นระหว่างสหรัฐกับอินเดีย ก่อนหน้าการเดินทางไปอินเดีย

    นายพอมเพโอกล่าวในการประชุมอินเดียไอเดียส์ที่สภาหอการค้าสหรัฐว่า สหรัฐและอินเดียมีโอกาสพิเศษในการส่งเสริมความก้าวหน้าที่ดีสำหรับประชาชนทั้งสองประเทศ รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐกล่าวว่าเป็นเรื่องปกติที่ประเทศประชาธิปไตยที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลกจะเป็นหุ้นส่วนกับประเทศประชาธิปไตยเก่าแก่ที่สุดของโลกในการสานต่อการแลกเปลี่ยนวิสัยทัศน์ทั่วอินโด-แปซิฟิก

    พอมเพโอกล่าวยืนยันว่า รัฐบาลประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ยังคงสนับสนุนบทบาทของอินเดียในภูมิภาค รวมทั้งมีท่าทีแข็งกร้าวขึ้นในการเรียกร้องปากีสถานไม่ให้สนับสนุนการก่อการร้าย นอกจากนี้นายพอมเพโอยังเน้นย้ำความเป็นหุ้นส่วนทางเศรษฐกิจและการทหารต่อไป รวมทั้งการขายระบบป้องกันภัยขีปนาวุธให้กับอินเดีย .- สำนักข่าวไทย


    เตรียมโหวตหัวหน้าพรรครัฐบาลอังกฤษรอบแรกวันนี้

    1560409768092-960x0.jpg
    ลอนดอน 13 มิ.ย.- สมาชิกสภาพรรคอนุรักษ์นิยม ซึ่งเป็นพรรครัฐบาลอังกฤษเตรียมลงมติเลือกหัวหน้าพรรครอบแรกในวันนี้ จะมีคนถูกคัดออกอย่างน้อยหนึ่งคนจากผู้สมัครทั้งหมด 10 คน

    สมาชิกสภาทั้งหมด 313 คน จะไปลงคะแนนในห้องคณะกรรมการรัฐสภาตั้งแต่เวลา 10.00-12.00 น.วันนี้ตามเวลาอังกฤษ ตรงกับเวลา 16.00-18.00 น.วันนี้ตามเวลาในไทย คาดว่าจะประกาศผลได้ในหนึ่งชั่วโมง ผู้สมัครที่ได้ไม่ถึง 16 เสียงจะถูกคัดออกในรอบแรก หากทุกคนผ่านเกณฑ์นี้หมด ผู้สมัครที่ได้คะแนนน้อยที่สุดจะถูกคัดออก คาดกันว่าผู้สมัครที่เสี่ยงตกรอบแรกได้แก่ นายแมตต์ แฮนค็อก รัฐมนตรีสาธารณสุข นางเอสเธอร์ แมคเวย์ อดีตรัฐมนตรีบำเหน็จบำนาญ และนายมาร์ก ฮาร์เปอร์ อดีตรัฐมนตรีคนเข้าเมือง นายแฮนค็อกคัดค้านการให้สหราชอาณาจักรออกจากสหภาพยุโรป หรือเบร็กซิทโดยไร้ข้อตกลง นางแมคเวย์สนับสนุนให้เบร็กซิทโดยไร้ข้อตกลง ส่วนนายฮาร์เปอร์อยากให้ขยายเส้นตายเบร็กซิทจากวันที่ 31 ตุลาคมเพื่อให้ได้ข้อตกลงที่ดี แต่หากไม่ได้ข้อตกลงก็พร้อมเบร็กซิทมากกว่าอยู่ในอียูต่อไป

    ผู้สมัครที่ผ่านการลงคะแนนรอบแรกจะต้องไปโต้วาทีสดทางโทรทัศน์นาน 90 นาทีที่สถานีช่อง 4 ซึ่งเป็นของรัฐในวันอาทิตย์นี้ และมีเวลาขอคะแนนจากสมาชิกสภาของพรรคอีกครั้งในวันจันทร์ก่อนที่จะมีการลงคะแนนรอบสองในวันอังคาร และจะต้องได้เสียงสนับสนุนไม่ต่ำกว่า 32 เสียง ตามด้วยการลงคะแนนอีกหลายรอบในสัปดาห์ถัดไป พรรคหวังว่าจะได้ผู้สมัครสองคนสุดท้ายภายในวันที่ 20 มิถุนายน เพื่อให้มีเวลาตระเวนขอคะแนนกับสมาชิกพรรค 160,000 คนทั่วประเทศที่จะเป็นผู้เลือกหัวหน้าพรรคคนใหม่ คาดว่าจะประกาศผลได้ภายในสัปดาห์ที่สี่ของเดือนกรกฎาคม จากนั้นนายกรัฐมนตรีเทเรซา เมย์ที่ลาออกจากหัวหน้าพรรคเมื่อวันที่ 7 มิถุนายนจะลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี เพื่อให้หัวหน้าพรรคคนใหม่เข้าเฝ้ารับการแต่งตั้งเป็นนายกรัฐมนตรีจากสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2.-สำนักข่าวไทย

    ที่มา https://tna.mcot.net/
     
  9. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    อุตุฯเผย ไทยตอนบนฝนฟ้าคะนอง เหนือ ตะวันออก ตกหนัก กทม.40%

    %E0%B8%9D%E0%B8%99%E0%B8%95%E0%B8%81-2.jpg

    กรมอุตุนิยมวิทยา เผย ประเทศไทยตอนบนยังมีฝนฟ้าคะนอง ภาคเหนือ ตะวันออก ตกหนัก เตือน 4 จังหวัด ระวังน้ำท่วมฉับพลัน กทม.ร้อยละ 40 ของพื้นที่

    กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ประเทศไทยตอนบนยังคงมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้น กับมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณภาคเหนือ และภาคตะวันออก ส่วนภาคใต้มีฝนน้อยในระยะนี้ ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากได้ โดยเฉพาะบริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ ตาก จันทบุรี และตราด สำหรับทะเลอันดามันมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ขอให้ชาวเรือบริเวณดังกล่าวเดินเรือด้วยความระมัดระวัง

    สำหรับกรุงเทพฯ และปริมณฑล มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 40 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 25-28 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-34 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-30 กม./ชม.

    ข่าวโดย INN วันพฤหัสบดีที่ 13 มิถุนายน พ.ศ.2562

    ที่มา www.innnews.co.th
     
  10. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    อุทกภัยในจีนทำให้มีผู้เสียชีวิต 61 คน อพยพกว่าสามแสนคน

    1560484959930-960x0.jpg
    ปักกิ่ง 14 มิ.ย.- หน่วยกู้ภัยในจีนรายงานว่า มีผู้เสียชีวิตถึง 61 คน และต้องอพยพอีก 356,000 คน ออกจากบ้านเรือนเนื่องจากฝนตกหนักและน้ำท่วมทั่วพื้นที่ทางภาคใต้และภาคกลางของจีนสัปดาห์นี้

    กระทรวงบริหารงานฉุกเฉินจีนรายงานว่า บ้านเรือนพังทลาย 9,300 หลัง และพื้นที่เพาะปลูกเสียหาย 23 ล้านไร่ ในภาวะอุทกภัยซึ่งทำให้เศรษฐกิจเสียหายโดยตรงประมาณ 13,350 ล้านหยวน (61,000 ล้านบาท) ประชาชนกว่า 4,300 คน ได้รับความช่วยเหลือออกจากพื้นที่น้ำท่วมซึ่งส่งผลกระทบตั้งแต่มณฑลกวางตุ้งทางตะวันออกเฉียงใต้ไปจนถึงนครฉงชิ่งทางตะวันตกเฉียงใต้บริเวณแม่น้ำแยงซี ที่ผ่านมาจีนมักประสบภัยแล้งในช่วงฤดูร้อนบริเวณพื้นที่ทางตอนเหนือสุดและประสบอุทกภัยในพื้นที่ทางภาคใต้ของประเทศ .- สำนักข่าวไทย

    ดินถล่มทับคนและรถทางตะวันออกของจีน

    1560494778967-960x0.jpg

    ฝูเจี้ยน 14 มิ.ย.- สถานีโทรทัศน์ซีซีทีวีของทางการจีน รายงานว่า เกิดเหตุดินถล่มไหลทับรถยนต์หลายคัน และทับชายคนหนึ่งอยู่ใต้กองดินใกล้ตลาดสินค้าเกษตรในเมืองวู่ปิง มณฑลฝูเจี้ยนทางตะวันออกของจีนเมื่อบ่ายวันพฤหัสบดี

    ภาพที่เผยแพร่ออกมาในท้องถิ่นเป็นภาพดินโคลนไหลท่วมลงมาตามทางลาดชัน ทับรถยนต์หลายคัน และชาวบ้านท้องถิ่นที่มาเดินตลาดถูกดินถล่มทับไปด้วย ครอบครัวไม่สามารถติดต่อเขาทางโทรศัพท์ได้ และไม่มีเสียงตอบรับในช่วงที่หน่วยกู้ภัยร้องตะโกนเรียกชื่อเขา ซีซีทีวีรายงานว่าภารกิจกู้ชีพชายคนดังกล่าวยังคงดำเนินต่อไป และยังไม่ทราบว่าเป็นอย่างไร จีนเข้าสู่ฤดูฝนแล้วซึ่งจะมีน้ำท่วมและดินถล่มเกิดขึ้นตามปกติทุกปี.- สำนักข่าวไทย

    เกิดเหตุสะพานถล่มในมณฑลกวางตุ้ง

    1560497481217.png

    จีน 14 มิ.ย.-เกิดเหตุสะพานถล่มในมณฑลกวางตุ้ง ของจีน เจ้าหน้าอยู่ระหว่างการค้นหาผู้รอดชีวิต และสอบสวนหาสาเหตุการถล่ม

    เกิดเหตุสะพานแห่งหนึ่ง เมืองเหอหยวน มณฑลกวางตุ้ง ทางตอนใต้ของจีน ถล่มลงมาเมื่อช่วงเช้าตรู่วันนี้ (14 มิ.ย.) ขณะนี้ยังไม่ทราบจำนวนผู้เสียชีวิตหรือได้รับบาดเจ็บ โดยภาพจากกล้องวงจรเผยให้เห็นเหตุการณ์ขณะที่รถยนต์ 2 คัน ร่วงลงไปในแม่น้ำหลังสะพานถล่ม และเจ้าหน้าที่สามารถช่วยชีวิตชายคนหนึ่งได้อย่างหวุดหวิด
    สำหรับการค้นหาผู้รอดชีวิตยังดำเนินต่อไป และกำลังหาสาเหตุว่าเกี่ยวข้องกับเหตุอุทกภัยในมณฑลกวางตุ้งเมื่อไม่นานมานี้หรือไม่.-สำนักข่าวไทย


    อินเดียอากาศร้อนจัดถึง 48 องศาฯ

    1560499901782.png

    อินเดีย 14 มิ.ย.-อินเดียเผชิญอากาศร้อนจัดหลายพื้นที่ ในกรุงนิวเดลีมีอุณหภูมิ 48 องศาเซลเซียส สูงกว่าปีที่แล้วถึง 3 องศาเซลเซียส

    หลายพื้นที่ในอินเดียเผชิญสภาพอากาศร้อนจัดเป็นประวัติการณ์ โดยปีนี้คลื่นความร้อนแผ่ปกคลุมอินเดียยาวนานที่สุด องค์กรการกุศลหลายหน่วยงานในอินเดีย จัดบริการดื่มน้ำฟรีอยู่ริมถนนสายต่างๆ ของกรุงนิวเดลี อินเดีย เพื่อให้พลเมืองดื่มคลายร้อน

    โดยเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา (10 มิ.ย.) อุณหภูมิในกรุงนิวเดลีสูงถึง 48 องศาเซลเซียส มีรายงานระบุ ปีนี้อุณหภูมิสูงขึ้นกว่าปีที่แล้ว 3 องศาเซลเซียส ส่งผลให้ล่าสุดมีผู้เสียชีวิตขณะโดยสารในรถไฟ 4 คน จากอากาศร้อนจัด และในตู้รถไฟไม่มีเครื่องปรับอากาศ.-สำนักข่าวไทย

    สหรัฐแพร่ภาพช่วยเหลือลูกเรือญี่ปุ่นและกล่าวหาอิหร่านโจมตี

    1560480760730-960x0.jpg

    อ่าวโอมาน 14 มิ.ย.- กองบัญชาการกลางกองทัพสหรัฐปล่อยภาพชุดที่ลูกเรือของเรือพิฆาตยูเอสเอสเบนบริดจ์ เข้าปฐมพยาบาลลูกเรือญี่ปุ่นซึ่งได้รับความเสียหายจากเหตุโจมตีทางทะเลในอ่าวโอมาน และสหรัฐกล่าวหาว่าอิหร่านอยู่เบื้องหลัง

    เหตุโจมตีเรือบรรทุกน้ำมัน 2 ลำในอ่าวโอมานเมื่อวันพฤหัสบดี ผลักให้ราคาน้ำมันพุ่งขึ้นและทำให้เกิดความกังวลต่อการเผชิญหน้าระหว่างสหรัฐกับอิหร่านอีกครั้ง ขณะที่อิหร่านปฏิเสธข้อกล่าวหาดังกล่าวในทันทีและบอกว่าเป็นรื่องน่าสงสัยว่าเหตุใดเกิดขึ้นในช่วงที่นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่นเยือนอิหร่าน ขณะที่สหรัฐกล่าวหาเพียงฝ่ายเดียว โดยไม่มีหน่วยข่าวกรองและหลักฐานยืนยัน แถลงการณ์กองกำลังสหรัฐระบุว่าสหรัฐได้เข้าให้ความช่วยเหลือภายหลังได้รับแจ้งเหตุในอ่าวโอมานเมื่อเช้าวันที่ 13 มิถุนายน และเผยแพร่ภาพชุดระหว่างปฏิบัติการช่วยเหลือหลังจากลูกเรือต้องสละเรือที่ถูกโจมตีบริเวณน่านน้ำทางรัฐอาหรับและอิหร่าน .- สำนักข่าวไทย

    ญี่ปุ่นเผยเรือในอ่าวโอมานเสียหายเพราะวัตถุบินได้และเห็นเรืออิหร่าน

    1560499480737-960x0.jpg
    โตเกียว 14 มิ.ย.- ประธานบริษัทเดินเรือของญี่ปุ่นเผยว่า ได้รับแจ้งจากลูกเรือว่าเรือของบริษัทที่ถูกโจมตีในอ่าวโอมานเมื่อวานนี้เสียหายเพราะวัตถุบินได้สองชิ้น และเห็นเรือกองทัพอิหร่านลอยลำอยู่ใกล้ ๆ

    นายยูตากะ กาตาดะ ประธานโกกุกะซังเกียว เจ้าของเรือโกกุกะ เคอเรเจียสแถลงข่าวในวันนี้ว่า ขณะนี้เรือกำลังมุ่งหน้าไปยังท่าเรือในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ หรือยูเออี โดยมีเรือกองทัพเรือสหรัฐแล่นประกบ ลูกเรือที่ได้รับการอพยพหลังเกิดเหตุและกลับมาที่เรือแล้วแจ้งว่า เห็นวัตถุบินได้ชิ้นแรกพุ่งมาแล้วก็เกิดรูที่ลำเรือ หลังจากนั้นก็เห็นวัตถุบินได้ชิ้นที่สองตามมา นอกจากนี้ยังเห็นเรือกองทัพอิหร่านล่องอยู่ในละแวกใกล้เคียงเมื่อคืนวันพฤหัสบดีตามเวลาญี่ปุ่น นายกาตาดะกล่าวว่า เป็นไปไม่ได้ที่เรือถูกตอร์ปิโดหรือทุ่นระเบิดใต้น้ำโจมตี ส่วนเมทานอล 25,000 ตันที่เรือบรรทุกมาไม่ได้รับความเสียหาย

    ก่อนหน้านี้นายฮิโรชิเกะ เซโกะ รัฐมนตรีเศรษฐกิจ การค้าและอุตสาหกรรมของญี่ปุ่นเผยว่า ที่ประชุมรัฐมนตรีพลังงานและสิ่งแวดล้อมกลุ่มประเทศเศรษฐกิจขนาดใหญ่ หรือจี 20 (G20) ที่เมืองคารุอิซาวะ จังหวัดนากาโน วันที่ 15-16 มิถุนายนนี้จะหยิบยกเหตุเรือบรรทุกสองลำถูกโจมตีในอ่าวโอมานหรือทะเลโอมานเมื่อวานนี้ขึ้นมาหารือ อีกลำเป็นเรือของนอร์เวย์ที่ซีพีซี (CPC) บริษัทน้ำมันของทางการไต้หวันเช่าเหมาลำไปบรรทุกน้ำมันจากตะวันออกกลาง.-สำนักข่าวไทย

    สหรัฐเตือนยูเอ็นเรื่องภัยคุกคามจากอิหร่าน

    1560479879837-960x0.jpg

    สหประชาชาติ 14 มิ.ย.- สหรัฐแถลงเรียกร้องในที่ประชุมคณะมนตรีความมั่นคงสหประชาชาติให้จัดการกับภัยคุกคามจากอิหร่าน ภายหลังสหรัฐกล่าวหาว่าอิหร่านอยู่เบื้องหลังเหตุโจมตีเรือบรรทุกน้ำมันในอ่าวโอมาน

    ที่ประชุมคณะมนตรีความมั่นคงยูเอ็นหารือแบบปิดเพื่อพิจารณารายงานของนายโจนาธาน โคเอน รักษาการเอกอัครราชทูตสหรัฐประจำยูเอ็นที่กล่าวสรุปการประเมินจากสหรัฐว่าอิหร่านอยู่เบื้องหลังเหตุโจมตีเรือบรรทุกน้ำมันในน่านน้ำซึ่งเป็นเขตยุทธศาสตร์สำคัญทางทะเล เอกอัครราชทูตยูเอ็นกล่าวเรียกร้องให้คณะมนตรีความมั่นคงยูเอ็นพิจารณาถึงภัยคุกคาม และขอหารือแนวทางตอบโต้อิหร่านต่อไป ทางด้านผู้แทนทางการทูตของอิหร่านประจำยูเอ็นกล่าวตอบโต้ว่ามาตรการคว่ำบาตรของสหรัฐและการเสริมกำลังทหารในอ่าวอาหรับเป็นภัยคุกคามอย่างยิ่งต่อสันติภาพและความมั่นคงในตะวันออกกลาง ขณะที่นายอันโตนิโอ กูเตอร์เรสเลขาธิการสหประชาชาติกล่าวว่าจะต้องมีการพิสูจน์ข้อเท็จจริง แต่เตือนว่าอย่าให้ความขัดแย้งรุนแรงขึ้น .- สำนักข่าวไทย

    ผู้นำอิหร่านว่าสหรัฐเป็นภัยคุกคามร้ายแรงต่อเสถียรภาพโลก

    1560505508981-960x0.jpg

    บิชเคก 14 มิ.ย.- ประธานาธิบดีฮัสซัน โรว์ฮานีของอิหร่านกล่าววันนี้ว่าสหรัฐเป็นภัยคุกคามอย่างยิ่งต่อโลกและความมั่นคงในภูมิภาค จากความตึงเครียดปะทุหนักขึ้นในอ่าวเปอร์เซีย

    ผู้นำอิหร่านกล่าวว่า รัฐบาลสหรัฐละเมิดระเบียบและข้อตกลงระหว่างประเทศทั้งหมด โดยใช้อิทธิพลทางเศรษฐกิจ การเงินและการทหาร รุกรานและเป็นภัยคุกคามความมั่นคงในภูมิภาคและทั่วโลก ประธานาธิบดีโรว์ฮานีกล่าวในการประชุมองค์การความร่วมมือเซี่ยงไฮ้ที่กรุงบิชเคก ซึ่งเป็นกลุ่มความร่วมมือในยูเรเซีย ที่รวมถึงจีน อินเดีย และรัสเซีย นายโรว์ฮานีวิจารณ์ตำหนิที่สหรัฐถอนตัวจากข้อตกลงนิวเคลียร์ปี 2558 ทั้งที่ได้ลงนามไว้กับอิหร่านและชาติมหาอำนาจอื่นๆ และว่าสหรัฐยังบังคับให้ประเทศอื่นๆละเมิดข้อมติคณะมนตรีความมั่นคงสหประชาชาติในการค้ากับอิหร่าน ผู้นำอิหร่านไม่ได้กล่าวอ้างถึงสถานการณ์ในอ่าวเปอร์เซีย ที่สหรัฐหาว่า อิหร่านอยู่เบื้องหลังการโจมตีเรือบรรทุกน้ำมันและโต้แย้งว่าข้อกล่าวหาของสหรัฐไม่มีมูลความจริง .- สำนักข่าวไทย

    ผู้นำสูงสุดอิหร่านบอกกับนายกฯญี่ปุ่นว่าจะไม่ตอบข้อความจากทรัมป์

    1560427579756-960x0.jpg

    เตหะราน 13 มิ.ย.- อยาตอลเลาะห์ อาลี คาเมนีผู้นำสูงสุดอิหร่านกล่าวกับนายกรัฐมนตรีชินโซ อาเบะของญี่ปุ่นที่มาเยือนว่า อิหร่านจะไม่เจรจากับสหรัฐซ้ำอีก ท่ามกลางการเผชิญหน้ามากขึ้นระหว่างอิหร่านกับสหรัฐ

    นายอาเบะซึ่งเดินทางเยือนกรุงเตหะรานได้นำข้อความจากประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐมาให้กับผู้นำอิหร่าน โดยได้กล่าวเตือนถึงวิกฤตในตะวันออกกลาง ขณะที่ความตึงเครียดระหว่างสหรัฐกับอิหร่านรุนแรงมากขึ้น และคาดว่าจะเป็นไปอย่างต่อเนื่องภายหลังจากรายงานสงสัยว่ามีเหตุโจมตีเรือบรรทุกน้ำมันในอ่าวเปอร์เซีย ความขัดแย้งระหว่างสหรัฐกับอิหร่านยิ่งเพิ่มมากขึ้นในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังจากเมื่อปีก่อนผู้นำสหรัฐถอนตัวจากข้อตกลงนิวเคลียร์ปี 2558 ที่ทำไว้ร่วมกันระหว่างอิหร่านกับชาติมหาอำนาจเพื่อยุติโครงการนิวเคลียร์อิหร่านแลกเปลี่ยนกับการผ่อนปรนมาตรการคว่ำบาตรที่มีต่ออิหร่าน .- สำนักข่าวไทย

    ทรัมป์บอกนายกฯญี่ปุ่นอย่ารีบตกลงกับอิหร่าน

    1560480443149-960x0.jpg
    อินเทอร์เน็ต 14 มิ.ย.- ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ผู้นำสหรัฐบอกกับนายกรัฐมนตรีชินโซ อาเบะของญี่ปุ่นว่าอย่าเพิ่งรีบร้อนทำข้อตกลงใดๆกับอิหร่าน เพราะอิหร่านยังไม่พร้อม เช่นเดียวกับสหรัฐ

    นายทรัมป์ทวีตข้อความดังกล่าวในวันพฤหัสบดี ภายหลังจากมีรายงานว่านายอาเบะได้หารือและได้รับการต้อนรับจากอยาตอลเลาะห์ อาลี คาเมนี ผู้นำสูงสุดของอิหร่าน นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่นกล่าวว่า ผู้นำอิหร่านได้กล่าวรับประกันระหว่างการหารือว่าอิหร่านไม่มีเป้าหมายผลิตและครอบครองนิวเคลียร์เพื่อใช้เป็นอาวุธ นายอาเบะกล่าวกับอิหร่านว่าประธานาธิบดีทรัมป์ไม่ต้องการทำให้ความตึงเครียดในตะวันออกกลางรุนแรงมากขึ้นไปกว่านี้ และขอให้ผู้นำทั้งหลายคลี่คลายความขัดแย้งกัน นายอาเบะยืนยันว่าจะยังคงเป็นผู้ประสานเพื่อสันติภาพและความมั่นคงในตะวันออกกลางและทั่วโลก .- สำนักข่าวไทย

    ไต้หวันแจงเหตุโจมตีเรือน้ำมัน ไม่กระทบน้ำมันในประเทศ

    1560498432053.png
    ไต้หวัน 14 มิ.ย.-บริษัทน้ำมันไต้หวัน แถลงเหตุโจมตีเรือบรรทุกน้ำมัน ที่อ่าวโอมานเมื่อวานนี้ (13 มิ.ย.) ไม่กระทบต่อความต้องการน้ำมันของไต้หวัน เพราะยังมีปริมาณสำรองอยู่อีกมาก

    ประธานบริษัทน้ำมันซีพีซี คอร์ป ซึ่งเป็นบริษัทน้ำมันแห่งชาติของไต้หวัน แถลงว่า บริษัทได้รับรายงานเรื่องความเสียหายของเรือบรรทุกน้ำมันที่ถูกโจมตีในอ่าวโอมานเมื่อวานนี้ (13 มิ.ย.) แล้ว ยืนยันเหตุการณ์นี้ จะไม่ส่งผลกระทบต่อความต้องการน้ำมันภายในประเทศ เนื่องจากไต้หวันยังมีน้ำมันสำรองในปริมาณมาก โดยต่อจากนี้หากเห็นว่ามีความจำเป็น บริษัทจะลดปริมาณการส่งออกน้ำมันเบนซินลง เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาขาดแคลนน้ำมันภายในประเทศ.-สำนักข่าวไทย

    คนฝ่ายเดียวกับผู้บริหารฮ่องกงเริ่มติงเรื่องร่าง ก.ม.ที่จุดชนวนประท้วง

    1560501814313-960x0.jpg

    ฮ่องกง 14 มิ.ย.- นางแคร์รี หล่ำ ผู้บริหารเขตบริหารพิเศษฮ่องกงเริ่มเผชิญกระแสกดดันจากคนฝ่ายเดียวกันที่ติงให้ทบทวนร่างกฎหมายเปิดทางให้มีการส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนไปจีนที่ทำให้ประชาชนออกมาชุมนุมประท้วงใหญ่

    นายไมเคิล เทียน สมาชิกสภานิติบัญญัติฝ่ายสนับสนุนจีนแสดงความเห็นกับผู้สื่อข่าวในวันนี้ว่า นางหล่ำควรเลื่อนการพิจารณาร่างกฎหมายนี้ออกไปก่อน แล้วเธอจะได้คะแนนเพิ่มขึ้นแทนที่จะเสียคะแนน เพราะไม่มีคำว่าสายเกินไป สถานการณ์ใหม่ ๆ ที่เกิดขึ้นจะเป็นโอกาสให้ผู้บริหารได้ปรับเปลี่ยนจุดยืนของตัวเอง ซึ่งไม่ผิดที่จะทำเช่นนั้น ด้านนายเบอร์นาร์ด ชาน ที่ปรึกษาของนางหล่ำให้สัมภาษณ์สถานีวิทยุอาร์ทีเอชเคว่า โดยส่วนตัวแล้วเห็นว่าเป็นไปไม่ได้ที่จะคุยเรื่องร่างกฎหมายนี้ในเมื่อทุกฝ่ายยังมีความเห็นขัดแย้งกันมากมายเช่นนี้ อย่างน้อยก็ไม่ควรทำให้การต่อต้านรุนแรงขึ้น อย่างไรก็ดี เขาไม่ขอออกความเห็นว่าควรยกเลิกร่างกฎหมายนี้หรือไม่

    ความเห็นดังกล่าวสะท้อนว่า คนฝ่ายเดียวกับรัฐบาลฮ่องกงเริ่มลังเลเรื่องร่างกฎหมายนี้ที่รัฐบาลเสนอเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ หลังเกิดเหตุชายฮ่องกงฆ่าแฟนสาวระหว่างไปเที่ยวไต้หวันแล้วหนีกลับฮ่องกง โดยที่ฮ่องกงไม่สามารถส่งตัวในฐานะผู้ร้ายข้ามแดนไปไต้หวันเพราะไม่มีข้อตกลงระหว่างกัน และไม่สามารถตั้งข้อหาฆาตกรรมกับเขาในฮ่องกงเพราะไม่ได้กระทำความผิดในฮ่องกงแม้เขารับสารภาพว่าฆ่าแฟนสาวก็ตาม ร่างกฎหมายนี้นอกจากเปิดทางให้ฮ่องกงส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนไปไต้หวันได้แล้ว ยังสามารถส่งตัวไปจีนและมาเก๊าที่ยังไม่มีข้อตกลงกันในปัจจุบันด้วย.-สำนักข่าวไทย

    ฮ่องกงเริ่มกลับสู่สภาวะปกติ รัฐบาลยันเดินหน้าร่างกฎหมายต่อ

    1560492092485.png

    ฮ่องกง 14 มิ.ย.-ฮ่องกงเริ่มกลับสู่สภาวะปกติ หลังมีการชุมนุมใหญ่ต้าน กม.ส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนไปดำเนินคดีในจีน รัฐบาล ระบุจะผลักดันกฎหมายนี้ต่อไป ด้านแกนนำผู้ชุมนุม นัดชุมนุมต่อวันอาทิตย์นี้

    สถานการณ์ในฮ่องกงเริ่มกลับสู่ภาวะปกติ หลังจากที่มีการชุมนุมใหญ่ เพื่อต่อต้านกฎหมายส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนไปดำเนินคดีในจีน และมีการปะทะระหว่างผู้ชุมนุมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บ 81 คน และการจราจรกลายเป็นอัมพาตจากการปิดถนน

    ในวันนี้ (14 มิ.ย.)ธนาคารที่ปิดให้บริการ กลับมาเปิดทำการอีกครั้ง ในขณะที่ยังมีกลุ่มผู้ชุมนุมขนาดเล็กปักหลักอยู่ใกล้กับอาคารสภานิติบัญญัติ ส่วนที่ทำการของรัฐบาลยังคงปิดทำการเป็นวันที่ 2

    แม้ว่ารัฐบาลฮ่องกงเผชิญกับการชุมนุมต่อต้านอย่างรุนแรงจากพลเมือง แต่ทางรัฐบาลฮ่องกงยังไม่มีทีท่ายกเลิกแผนการออกกฎหมายนี้ โดยหัวหน้าคณะเจ้าหน้าที่บริหารเกาะฮ่องกง แครี่ หลำ ระบุ จำเป็นต้องอุดช่องโหว่ของกฎหมาย เพื่อไม่ให้ผู้กระทำผิดที่ทางการจีนต้องการตัว ใช้ฮ่องกงเป็นที่กบดานหลบหนีความผิด

    ด้านแกนนำกลุ่มผู้ชุมนุม เรียกร้องให้พลเมืองชุมนุมใหญ่อีกครั้งในวันอาทิตย์นี้ (16 มิ.ย.) และอาจชุมนุมต่อเนื่องจนถึงวันจันทร์ (17 มิ.ย.) เนื่องจากคาดว่าจะมีการอภิปรายร่างกฎหมาย รอบที่ 2 ก่อนที่จะมีการลงมติรับรองร่างกฎหมาย วันพฤหัสบดีที่ 20 มิถุนายนนี้.-สำนักข่าวไทย


    ที่ประชุม รมว.พลังงานจี 20 จะหารือเหตุเรือบรรทุกน้ำมัน 2 ลำถูกโจมตีในอ่าวโอมาน

    1560496792144-960x0.jpg

    โตเกียว 14 มิ.ย.- นายฮิโรชิเกะ เซโกะ รัฐมนตรีเศรษฐกิจ การค้าและอุตสาหกรรมของญี่ปุ่นเผยว่า ที่ประชุมรัฐมนตรีพลังงานและสิ่งแวดล้อมกลุ่มประเทศเศรษฐกิจขนาดใหญ่ หรือจี 20 (G20) ช่วงสุดสัปดาห์นี้จะหยิบยกเหตุเรือบรรทุกน้ำมันสองลำถูกโจมตีในอ่าวโอมานหรือทะเลโอมานเมื่อวานนี้ขึ้นมาหารือ

    การประชุมระดับรัฐมนตรีว่าด้วยการเปลี่ยนผ่านพลังงานและสิ่งแวดล้อมโลกเพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืนของจี 20 จะมีขึ้นที่เมืองคารุอิซาวะ จังหวัดนากาโน วันที่ 15-16 มิถุนายนนี้ ก่อนที่จะมีการประชุมสุดยอดที่นครโอซากา วันที่ 28-29 เดือนนี้ นายเซโกะกล่าวระหว่างแถลงข่าวตามปกติว่า การรักษาความมั่นคงพลังงานเป็นเรื่องที่ทุกคนแบ่งปันกันได้และเป็นนโยบายสำคัญที่จะหารือในการประชุมรัฐมนตรีพลังงานจี 20 ตะวันออกกลางเป็นภูมิภาคที่มีความสำคัญต่อความมั่นคงพลังงานโลก ญี่ปุ่นจึงอยากหารือเรื่องภัยคุกคามและเสถียรภาพโลกกับรัฐมนตรีประเทศอื่น ๆ อย่างไรก็ดี เขาไม่ตอบว่าญี่ปุ่นจะส่งกองกำลังติดอาวุธไปอ่าวโอมานเพื่อคุ้มกันเรือบรรทุกน้ำมันหรือไม่ และไม่ให้ความเห็นเรื่องที่สหรัฐกล่าวโทษอิหร่านว่าเป็นผู้โจมตีเรือบรรทุกน้ำมัน โดยตอบเพียงว่าญี่ปุ่นกำลังสอบสวนรายละเอียดอยู่ และว่าเหตุเรือของบริษัทเดินเรือญี่ปุ่นถูกโจมตีในอ่าวโอมานเมื่อวานนี้ไม่กระทบต่อปริมาณพลังงานของญี่ปุ่นแต่อย่างใด เรือญี่ปุ่นถูกโจมตีพร้อมกับเรือของนอร์เวย์ที่ซีพีซี (CPC) บริษัทน้ำมันของทางการไต้หวันเช่าเหมาลำไปบรรทุกน้ำมันจากตะวันออกกลาง

    รัฐมนตรีญี่ปุ่นเผยด้วยว่า นายกรัฐมนตรีชินโซ อาเบะที่อยู่ระหว่างเยือนอิหร่านได้บอกกับคณะผู้นำอิหร่านว่า ญี่ปุ่นต้องการคงความร่วมมือทางเศรษฐกิจกับอิหร่าน รวมถึงการซื้อน้ำมันดิบอิหร่านเมื่อสถานการณ์โลกอำนวย ปัจจุบันญี่ปุ่นได้ระงับการนำเข้าน้ำมันอิหร่านตั้งแต่สหรัฐฟื้นมาตรการคว่ำบาตรอิหร่าน.-สำนักข่าวไทย

    ซาอุฯสกัดฝูงโดรนกบฏเยเมนโจมตีสนามบินครั้งที่สองในสัปดาห์นี้

    1560482067105-960x0.jpg
    ริยาด 14 มิ.ย.- กองกำลังพันธมิตรนำโดยซาอุดีอาระเบียที่กำลังต่อสู้กับกลุ่มกบฏฮูธียึดครองเยเมนเผยว่า กองกำลังซาอุดีอาระเบียสามารถสกัดโดรน 5 ลำของกลุ่มฮูธีที่โจมตีท่าอากาศยานทางตะวันตกเฉียงใต้ของซาอุดีอาระเบียเป็นครั้งสองของสัปดาห์นี้

    สื่อซาอุดีอาระเบียเผยแพร่แถลงการณ์ของกองกำลังพันธมิตรว่า ฝูงโดรนเหล่านี้มุ่งเป้าหมายสองแห่งคือ ท่าอากาศยานนานาชาติอับฮาที่กลุ่มฮูธียิงจรวดใส่เมื่อวันพุธครั้งนั้นมีพลเรือนบาดเจ็บ 26 คน และเมืองคามิส มูเชต ที่อยู่ใกล้เคียงซึ่งเป็นที่ตั้งฐานทัพอากาศใหญ่ แต่ถูกกองทัพอากาศและกองกำลังป้องกันทางอากาศซาอุดีอาระเบียสกัดและทำลายอย่างราบคาบ ท่าอากาศยานนานาชาติอับฮาเปิดบริการตามปกติโดยไม่ได้รับผลกระทบแต่อย่างใด

    ก่อนหน้านี้สถานีโทรทัศน์มาซีราห์ของกลุ่มฮูธีรายงานว่า กลุ่มฮูธีได้ใช้โดรนโจมตีท่าอากาศยานอับฮา กลุ่มนี้ถูกกองกำลังพันธมิตรนำโดยซาอุดีอาระเบียทิ้งระเบิดโจมตีอย่างหนักหน่วงมาตั้งแต่เดือนมีนาคม 2558 และได้ตอบโต้กลับในช่วงหลายสัปดาห์มานี้ด้วยโหมยิงจรวดและโจมตีด้วยโดรนข้ามแนวพรมแดนทางเหนือที่ติดกับซาอุดีอาระเบีย กลุ่มฮูธีที่ถูกโยงว่าได้รับการสนับสนุนจากอิหร่านเข้ายึดเยเมนตั้งแต่ปี 2558 ทำให้ประธานาธิบดีอาเบอดรับโบ มันซูร์ ฮาดี หนีไปลี้ภัยในซาอุดีอาระเบีย การสู้รบทำให้ผู้คนล้มตายจำนวนมาก จนสหประชาชาติหรือยูเอ็นระบุว่า สถานการณ์ในเยเมนเข้าสู่วิกฤตทางมนุษยธรรมร้ายแรงที่สุดในโลก ชาวเยเมน 24.1 ล้านคน หรือกว่าสองในสามของทั้งประเทศกำลังต้องการความช่วยเหลือเร่งด่วน.- สำนักข่าวไทย


    ที่มา https://tna.mcot.net
     
  11. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    พังงาเตือนเฝ้าระวังโรคไข้เลือดออก

    8-48.jpg

    นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพังงา เตือน ประชาชนเฝ้าระวังโรคไข้เลือดออก

    นายนเรศฤทธิ์ ขัดธะสีมา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพังงา กล่าวว่า สำหรับโรคไข้เลือดออกที่มียุงเป็นพาหะนำโรค โดยในช่วงที่ ปีที่ผ่านมาจังหวัดพังงาถือว่ามีผู้ป่วยอันดับต้นๆของประเทศ และ ตอนนี้ถือว่าเป็นอันดับสองของเขต แม้ว่าจำนวนภาพรวมจะลดลง เมื่อเทียบกับปีที่แล้วก็ตาม แต่สถานการณ์ก็ยังคงน่าเป็นห่วง ซึ่งในสิ่งที่สำคัญที่ประชาชนและทุกภาคส่วน ที่ร่วมช่วยกันได้ ในการ ช่วยกำจัดแหล่งเพาะพันธ์ยุงตามบ้านเรือนสำนักงาน โดยในพื้นที่ภาคใต้มีฝนตกชุก ที่เป็นแหล่งสำคัญในการเพาะพันธ์ยุง ซึ่งในเมื่อมีการเพาะเชื้อก็จะทำให้ยุงลายมีการแพร่เชื้อ และขอให้ประชาชนดูแลสุขภาพร่างกายของตัวเองให้ดี ไม่ไปอยู่ในแหล่ง ที่มียุงลายอยู่มาก และควรนอนกางมุ้ง พร้อมทั้งหายาป้องกันยุง และควรดูแลและคนป่วยที่มีไข้สูงไม่มีน้ำมูกและป่วยเป็นเวลาหลายวัน อันนี้ต้องสงสัยไว้ก่อน อาจจะเป็นไข้เลือดออกได้ ซึ่งต้องรีบนำมาให้แพทย์ตรวจวินิจฉัยว่ามีเชื้อไข้เลือดออกหรือไม่ในการดูแลรักษา โดยจังหวัดพังงาตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม – 30 พฤษภาคม 2562 มีรายงานผู้ป่วย ไข้เลือดออก จำนวน 134 ราย คิดเป็น อัตราป่วย 49.96 ต่อแสนประชากร เพศชาย 55 ราย เพศหญิง 60 ราย พื้นที่ที่พบจำนวนผู้ป่วยสูงสุด คือ อำเภอตะกั่วทุ่ง รองลงมา คือ อำเภอเมือง และอำเภอตะกั่วป่า ตามลำดับ

    กลุ่มอายุที่พบผู้ป่วยมากที่สุด คือ กลุ่มอายุ 15-24 ปี รองลงมาคือ กลุ่มอายุ 10-14 ปี และ กลุ่มอายุ 5-9 ปี ตามลำดับ จำแนกผู้ป่วยตามพื้นที่ได้ดังนี้ อ.ตะกั่วทุ่ง จำนวน 33 ราย อ.เมือง จำนวน 32 ราย อ.จำนวน 28 ราย อ.ท้ายเหมือง จำนวน 13 ราย อ.ทับปุด จำนวน 11 ราย อ.คุระบุรี จำนวน 10 ราย อ.กะปง จำนวน 4 ราย และ อ.เกาะยาว จำนวน 3 ราย และทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพังงา ได้เร่งให้สถานบริการสาธารณสุขร่วมกับผู้นำท้องที่ ผู้นำท้องถิ่น อสม. และประชาชนเจ้าของบ้านเรือน เร่งดำเนินการควบคุมโรคไข้เลือดออกด้วยมาตรการ 3 เก็บ เพื่อป้องกัน 3 โรค พร้อมสำรวจและทำลายแหล่งเพาะพันธุ์ลูกน้ำยุงลาย พร้อมวิเคราะห์สถานการณ์และประเมินความเสี่ยงระดับพื้นที่ โดยใช้กระบวนการของ IVM เน้นควบคุมไม่ให้โรคแพร่ระบาดเพิ่มในพื้นที่ที่พบผู้ป่วยไข้เลือดออก

    ข่าวโดย INN วันศุกร์ที่ 14 มิถุนายน พ.ศ.2562

    ไทยตอนบนฝนฟ้าคะนอง กทม.40%-ทะเลอันดามันคลื่นสูง

    %B8%87%E0%B8%AB%E0%B8%A7%E0%B8%B1%E0%B8%94%E0%B8%9D%E0%B8%99%E0%B8%AB%E0%B8%99%E0%B8%B1%E0%B8%81.jpg

    กรมอุตุฯเตือน 8 จังหวัดฝนตกหนัก ภาคเหนือ อีสาน ตะวันออกมีฝนบางแห่ง ทะเลอันดามันมีคลื่นสูง-กทม.ร้อยละ40

    พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ประเทศไทยตอนบนยังคงมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้น กับมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคตะวันออก ส่วนภาคใต้ยังคงมีฝนน้อยในระยะนี้ ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากได้ โดยเฉพาะบริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ ตาก เลย หนองคาย อุดรธานี จันทบุรี และตราด

    สำหรับทะเลอันดามันมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ขอให้ชาวเรือบริเวณดังกล่าวเดินเรือด้วยความระมัดระวัง

    กรุงเทพฯและปริมณฑลมีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 40 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 25-28 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-35 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-30 กม./ชม.

    ข่าวโดย INN วันศุกร์ที่ 14 มิถุนายน พ.ศ.2562

    ที่มา www.innnews.co.th
     
  12. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    น้ำท่วมอังกฤษชาวบ้านเกือบ 800 คนได้รับผลกระทบ

    1560573289539.jpg
    อังกฤษ 15 มิ.ย.-อังกฤษฝนตกหนัก น้ำท่วมบ้านเรือนหลายสิบหลัง กระทบประชาชนเกือบ 800 คน บางส่วนต้องอพยพไปยังที่ปลอดภัย

    ฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก ส่งผลให้น้ำในแม่น้ำ เอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนหลายสิบหลังในอังกฤษ ทางการต้องใช้เฮลิคอปเตอร์นำกระสอบทรายไปหย่อนทำเป็นแนวกั้นน้ำ ช่วยเสริมกำลังเจ้าหน้าที่หน่วยงานฉุกเฉินที่กำลังเร่งรับมือกับสถานการณ์ ขณะที่ชาวบ้าน 44 คนต้องอพยพออกจากบ้านเรือนไปอยู่ในที่ปลอดภัย ส่วนประชาชน 720 คนได้รับความเดือดร้อน รวมถึงหลายพื้นที่ทางภาคเหนือและภาคกลางได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมและสภาพอากาศเลวร้ายเช่นกัน.-สำนักข่าวไทย

    ราคาน้ำมันโลกพุ่ง หลังสหรัฐฟันธง อิหร่านโจมตีเรือน้ำมัน

    1560514739072.jpg

    ราคาน้ำมันโลกพุ่ง หลังสหรัฐฟันธง อิหร่านโจมตีเรือน้ำมัน

    สหรัฐ 14 มิ.ย.-ราคาน้ำมันโลกขยับขึ้นทันที หลังสหรัฐฟันธง อิหร่านโจมตีเรือน้ำมันในช่องแคบฮอร์มุซ พร้อมแสดงหลักฐานชัดเจน .-สำนักข่าวไทย

    ชาวเวเนซุเอลาแห่เข้าเปรู

    1560586774772.jpg

    เปรู 15 มิ.ย.-ชาวเวเนซุเอลาจำนวนมาก เร่งรีบเดินทางเข้าไปยังเปรู ก่อนที่เปรูจะเริ่มใช้มาตรการเข้มงวดในการรับผู้อพยพตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

    เจ้าหน้าที่สำนักงานข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ เผยว่า ช่วงไม่กี่วันมานี้มีชาวเวเนซุเอลาราว 5,400 คน เดินทางเข้ามาในเปรูมากกว่าปกติถึง 2 เท่า ก่อนหน้านี้เปรูเปิดรับผู้อพยพชาวเวเนซุเอลาโดยใช้เอกสารแสดงตนแค่บัตรประชาชนเพียงอย่างเดียว แต่จากนี้ไปผู้อพยพทุกคนจะต้องมีหนังสือเดินทางที่ได้รับการตรวจลงตราจากสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ถึงจะได้รับอนุญาตให้เข้าประเทศได้ ข้อมูลของสหประชาชาติระบุว่าเวลานี้มีผู้อพยพชาวเวเนซุเอลาอยู่ในเปรูถึง 770,000 คน และในจำนวนนี้มีผู้ที่ยื่นข้อลี้ภัย 280,000 คน .-สำนักข่าวไทย

    พันธมิตรนำโดยซาอุดีอาระเบีย ถล่มที่มั่นกลุ่มฮูธีในเมืองหลวงเยเมน

    1560586193804-960x0.jpg

    ริยาด 15 มิ.ย.- สถานีโทรทัศน์ทางการซาอุดีอาระเบีย รายงานเช้าวันนี้ว่า กองกำลังพันธมิตรนำโดยซาอุดีอาระเบีย ได้ใช้ปฏิบัติการโจมตีทางอากาศถล่มที่มั่นของกลุ่มฮูธีในกรุงซานา เมืองหลวงของเยเมน เป็นส่วนหนึ่งของการโจมตีตอบโต้กันที่รุนแรงขึ้นทุกขณะ

    รายงานระบุว่า การโจมตีสามารถสร้างความเสียหายให้แก่ระบบป้องกันทางอากาศและที่ตั้งทางทหารของกลุ่มฮูธี หลังจากกลุ่มนี้ยิงจรวดใส่ท่าอากาศยานนานาชาติอับฮาของซาอุดีอาระเบียเมื่อวันพุธ ทำให้มีพลเรือนบาดเจ็บ 26 คน และใช้ฝูงโดรนโจมตีซ้ำเมื่อวันศุกร์ ด้านกลุ่มฮิวแมนไรท์วอทช์ประนามกลุ่มฮูธีที่ทำให้พลเรือนซาอุดีอาระเบียบาดเจ็บว่า ไม่สามารถอ้างว่าเป็นความชอบธรรมเพื่อตอบโต้ที่ถูกกองกำลังพันธมิตรใช้ปฏิบัติการโจมตีทางอากาศอย่างผิดกฎหมายได้

    กองกำลังพันธมิตรนำโดยซาอุดีอาระเบียและมีตะวันตกสนับสนุนสู้รบกับกลุ่มฮูธีตั้งแต่ปี 2558 หลังจากกลุ่มนี้ยึดเยเมนและทำให้ประธานาธิบดีเยเมนต้องลี้ภัยไปซาอุดีอาระเบีย กลุ่มฮูธีใช้โดรนและจรวดโหมโจมตีเมืองต่าง ๆ ในซาอุดีอาระเบียที่อยู่ขึ้นไปทางเหนือถี่ขึ้นในช่วงหลายสัปดาห์มานี้ หลายฝ่ายมองว่าสงครามเยเมนเป็นสงครามตัวแทนระหว่างซาอุดีอาระเบียกับอิหร่านที่ถูกโยงว่าสนับสนุนกลุ่มฮูธี แต่กลุ่มนี้ยืนยันว่า ไม่ได้รับคำสั่งจากอิหร่าน จับอาวุธขึ้นเองเพื่อขับไล่รัฐบาลทุจริต จนถึงขณะนี้มีคนล้มตายจากการสู้รบแล้วไม่ต่ำกว่าหมื่นคน สหประชาชาติเตือนว่า ชาวเยเมนกำลังจะเข้าสู่ภาวะอดอยาก.-สำนักข่าวไทย

    เรือประมงฟิลิปปินส์ถูกเรือจีนชนล่ม

    1560586422643.jpg

    เรือประมงฟิลิปปินส์ถูกเรือจีนชนล่ม

    ฟิลิปปินส์ 15 มิ.ย.-ไต้ก๋งเรือประมงฟิลิปปินส์ เปิดเผยว่า เหตุการณ์เรือประมงถูกเรือของจีนพุ่งชนจมลงในทะเลจีนใต้ เมื่อ 2 วันก่อน ไม่ใช่อุบัติเหตุ แต่เป็นการจงใจ เพราะหลังจากที่เรือถูกชนแล้ว เรือคู่กรณีได้หนีไป ไม่ยอมให้การช่วยเหลือลูกเรือประมงทั้ง 22 คน ทั้งที่เห็นว่าเรือถูกชนจนอับปาง แต่นับว่าโชคดีที่เรือของกองทัพเรือฟิลิปปินส์ เข้าให้การช่วยเหลือลูกเรือทั้งหมดเอาไว้ได้

    ด้านทางการฟิลิปปินส์ยื่นหนังสือประท้วงจีนในเรื่องดังกล่าวแล้ว ขณะที่ฝ่ายค้านเรียกร้องให้ประธานาธิบดีโรดริโก ดูเตอร์เตเรียกทูตกลับประเทศ เพื่อกดดันให้จีนเปิดเผยชื่อและลงโทษผู้กระทำผิด ด้านรัฐบาลจีนประณามเหตุการณ์เรือชนกัน แต่ไม่ได้ยอมรับหรือปฏิเสธว่าเรือคู่กรณีเป็นเรือของจีน.-สำนักข่าวไทย

    คนงานอินเดีย 7 คน ตายหลังลงไปล้างบ่อเกรอะของโรงแรม

    1560584405739-960x0.jpg

    วาโดดารา 15 มิ.ย.- ชาวอินเดีย 7 คนขาดอากาศหายใจเสียชีวิตขณะลงไปทำความสะอาดบ่อเกรอะของโรงแรมแห่งหนึ่งโดยไม่มีอุปกรณ์ความปลอดภัย

    ตำรวจรัฐคุชราต ทางตะวันตกของอินเดียแจ้งว่า เหตุเกิดเมื่อคืนวันศุกร์ที่โรงแรมแห่งหนึ่งในเมืองวาโดดารา เมืองใหญ่อันดับสามของรัฐ เจ้าของโรงแรมถูกตั้งข้อหาทำให้คนตายโดยประมาท ผู้เสียชีวิต 4 คน เป็นคนงานที่ถูกจ้างให้มาทำความสะอาดบ่อเกรอะ ส่วนอีก 3 คน เป็นพนักงานโรงแรม คนงานคนแรกลงไปในบ่อเกรอะแล้วไม่กลับขึ้นมา อีกทั้งไม่ตอบเสียงเรียก คนงานอีกสามคนจึงตามลงไปดู แต่ก็เงียบหายไม่มีใครขึ้นมาแม้แต่คนเดียว พนักงานโรงแรมสามคนจึงตามลงไป และทั้งหมดก็เสียชีวิตเพราะขาดอากาศหายใจ เจ้าหน้าที่นำศพขึ้นมาแล้วเพื่อส่งชันสูตรพลิกศพต่อไป

    เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นบ่อยครั้งในอินเดีย ปีที่แล้วมีคนเสียชีวิต 5 คนขณะลงไปทำความสะอาดบ่อบำบัดน้ำเสียในกรุงนิวเดลี สมาชิกสภาอินเดียผ่านร่างกฎหมายหลายฉบับหวังยุติการทำความสะอาดบ่อเกรอะและบ่อบำบัดน้ำเสียด้วยแรงคน แต่ยังคงมีการจ้างงานคนงานจำนวนมากผ่านบริษัทรับช่วง ทำให้ทางการยากจะจัดการได้ ผลการสำรวจอิสระชี้ว่า แต่ละปีมีชาวอินเดียเสียชีวิตเพราะทำงานสกปรกและอันตรายประมาณ 1,370 คน.-สำนักข่าวไทย

    เม็กซิโกเปิดเผยเนื้อหาข้อตกลง ควบคุมคนเข้าเมืองที่ลงนามกับสหรัฐ

    1560575023420-960x0.jpg
    เม็กซิโกซิตี 15 มิ.ย.- เม็กซิโกเผยแพร่เนื้อหาข้อตกลงควบคุมคนเข้าเมืองที่ลงนามกับสหรัฐเมื่อวันศุกร์ที่ 7 มิถุนายน และทำให้ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐเลื่อนการเก็บภาษีสินค้าเม็กซิโกหลังจากขู่ว่าจะเริ่มเก็บร้อยละ 5 ตั้งแต่วันที่ 10 มิถุนายน

    กระทรวงต่างประเทศเม็กซิโกยืนยันว่า ข้อตกลงที่ลงนามกับสหรัฐเป็นไปตามที่เปิดเผยต่อสาธารณะ แต่ไม่ใช่ข้อตกลงทวิภาคีที่มีผลผูกพัน ทั้งสองฝ่ายจะเปิดเจรจาโดยเร็วเพื่อให้ได้ข้อตกลงที่มีผลผูกพันต่อไปในเรื่องที่เม็กซิโกจะรับผู้ขอลี้ภัยจากประเทศที่สามกลับมาอยู่ในเม็กซิโกและดำเนินการเรื่องคำขอลี้ภัย และหากสหรัฐสรุปภายใน 45 วันว่าเม็กซิโกยังควบคุมคนเข้าเมืองได้ไม่ดีพอ รัฐบาลเม็กซิโกจะดำเนินมาตรการที่จำเป็นตามกฎหมายในประเทศเพื่อให้ข้อตกลงนี้มีผลบังคับต่อไปอีก 45 วัน

    อย่างไรก็ดี สมาชิกสภาพรรคฝ่ายค้านเม็กซิโกที่ซักฟอกนายมาร์เซโล เอบราร์ด รัฐมนตรีต่างประเทศแย้งว่า หลังจากอ่านเนื้อหาในข้อตกลงความยาวหนึ่งหน้าที่ประธานาธิบดีสหรัฐหยิบมาโบกโชว์ผู้สื่อข่าวจะเห็นว่ามีผลผูกพัน สหรัฐยังคงมีเส้นตายเรื่องภาษีค้ำคอเม็กซิโกอยู่ และที่หนักไปกว่านั้นคือเม็กซิโกยอมที่จะรับผู้ขอลี้ภัยจากประเทศที่สาม แม้แต่สมาชิกสภาพรรครัฐบาลรวมถึงประธานสภาพรรคเดียวกันยังตำหนิรัฐบาลว่า กำลังจะทำให้ประเทศกลายเป็นกรงขังผู้เข้าเมือง.-สำนักข่าวไทย

    ผู้บริหารฮ่องกงแถลงระงับร่างกฎหมายส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนแล้ว

    1560589096531-960x0.jpg
    ฮ่องกง 15 มิ.ย.- นางแคร์รี่ หล่ำ ผู้บริหารเขตบริหารพิเศษฮ่องกงแถลงวันนี้ว่า รัฐบาลตัดสินใจระงับร่างกฎหมายส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนออกไปอย่างไม่มีกำหนดแล้ว

    นางหล่ำ วัย 62 ปี แถลงต่อผู้สื่อข่าวว่า ความเร่งด่วนเดิมที่จะต้องผ่านร่างกฎหมายนี้ภายในปีนี้ขณะนี้ไม่มีแล้ว เธอขอประกาศหลังจากที่ได้ปรึกษาหารือเป็นการภายในซ้ำแล้วซ้ำเล่าตลอดสองวันที่ผ่านมาว่า รัฐบาลตัดสินใจระงับกระบวนการแก้ไขกฎหมายแล้ว จะเริ่มการหารือกับทุกภาคส่วนในสังคม จะเพิ่มการชี้แจงและรับฟังทัศนะที่แตกต่างหลากหลาย เธออยากย้ำว่า รัฐบาลเปิดใจรับฟังความเห็นที่แตกต่างต่อร่างกฎหมายนี้ หัวหน้าฝ่ายความมั่นคงจะทำหนังสือถึงประธานสภานิติบัญญัติให้ยกเลิกการพิจารณาวาระสองครั้งใหม่ นั่นคือสภาจะระงับงานที่เกี่ยวกับร่างกฎหมายนี้จนกว่ารัฐบาลจะเสร็จสิ้นการสื่อสาร ชี้แจง และรับฟังความคิดเห็นต่าง ๆ แล้ว รัฐบาลไม่คิดกำหนดเส้นตายในเรื่องนี้ และขอให้คำมั่นว่าจะรายงานและหารือกับคณะทำงานในสภานิติบัญญัติก่อนตัดสินใจดำเนินการขั้นต่อไป ผู้บริหารฮ่องกงกล่าวด้วยว่า เธอรู้สึกเสียใจและทุกข์ใจที่ความบกพร่องในการทำงานและปัจจัยหลายอย่างได้จุดกระแสถกเถียงและข้อขัดแย้งในสังคมที่ค่อนข้างสงบตลอดสองปีที่ผ่านมา

    ด้านนายไมเคิล เทียน สมาชิกสภานิติบัญญัติฮ่องกงซึ่งเป็นสมาชิกสภาประชาชนจีนด้วยในฐานะผู้แทนจากฮ่องกงบอกกับรอยเตอร์ว่า เป็นไปไม่ได้ที่จะถอนร่างกฎหมายนี้ออกไปเลย เพราะรัฐบาลกลางให้การสนับสนุน หากถอนก็เท่ากับว่ารัฐบาลกลางผิด สิ่งนี้ไม่สามารถเกิดขึ้นได้ภายใต้หลักการหนึ่งประเทศสองระบบที่จีนให้ฮ่องกงมีอำนาจกึ่งปกครองตนเองเมื่อกลับมาอยู่ภายใต้การปกครองจีนในปี 2540 ขณะที่นายหลิว เสี่ยวหมิง เอกอัครราชทูตจีนประจำอังกฤษเผยกับบรรษัทกระจายเสียงอังกฤษ หรือบีบีซี (BBC) ว่า รัฐบาลกลางไม่ได้มีคำสั่งเรื่องการแก้ไขกฎหมายฮ่องกง เป็นความริเริ่มของรัฐบาลฮ่องกงเอง.-สำนักข่าวไทย

    ที่มา https://tna.mcot.net/
     
  13. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    “ตูน บอดี้สแลม”ออกวิ่งช่วย 8 โรงพยาบาลอีสาน-คนร่วมบริจาคล้น

    19-8.jpg

    “ตูน บอดี้แสลม” พร้อมศิลปินดารานักแสดง ออกสตาร์ทวิ่งตามโครงการ "วิ่งคนละก้าว เพราะเราเชื่อในพลังเล็กๆ" เริ่มที่ จ.หนองคาย ระดมเงินให้ 8 โรงพยาบาลชุมชนในภาคอีสาน

    วันที่ 15 มิ.ย.2562 เวลา 04.30 น. ณ หน้าด่านพรมแดนสะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ 1 อ.เมืองหนองคาย จ.หนองคาย “ตูน บอดี้แสลม” หรือ นายอาทิวราห์ คงมาลัย พร้อม ศิลปินดารานักแสดงอีกหลายคน อาทิ ก้อย รัชวิน แฟนสาว ได้เริ่มออกสตาร์ทวิ่งตามโครงการ “ก้าวคนละก้าว ก้าวต่อไปด้วยพลังเล็กๆ” เพื่อ 8 โรงพยาบาลชุมชนในภาคอีสาน โดยมีนายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย กล่าวต้อนรับ พร้อมส่งมอบเงินสนับสนุนจากภาครัฐ ภาคเอกชน เพื่อระดมทุนจัดซื้อเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์ และเพื่อพัฒนาศักยภาพการรักษาพยาบาลของโรงพยาบาลชุมชน โรงพยาบาลจังหวัด จำนวน 8 แห่งในภาคอีสาน

    สำหรับกิจกรรมในภาคอีสาน จะแบ่งเป็น 3 ส่วน ประกอบด้วย กิจกรรมวิ่งผลัดการกุศล ระยะทาง 176 กม. หนองคาย-ขอนแก่น วันที่ 15-16 มิ.ย. 62 โดยจุดสตาร์ทเริ่มที่หน้าด่านพรมแดนสะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ 1 อ.เมืองหนองคาย จนถึงแยกถนนเสด็จ วิ่งตรงไปยังสี่แยกพญานาค เลี้ยวขวาเข้าถนนมิตรภาพ ถึงปั๊มน้ำมัน ปตท.อัศวรรณ จากนั้น เซต 1 จะเป็น โดม ปกรณ์ ลัม วิ่งต่อจากปั๊ม ปตท.อัศวรรณ จนถึงสถานีวิทยุเสียงจากทหารเรือ 12 ต.น้ำสวย อ.สระใคร ตามด้วย เซต 2 ดีเจพุฒ-จุ๋ย จะวิ่งผลัดต่อไปจนถึงวิทยาลัยบริหารธุรกิจและการท่องเที่ยว จ.อุดรธานี ในวันที่ 16 มิ.ย.62 จุดสตาร์ท ที่ถนนหน้าศาลากลาง จ.ขอนแก่น-จุดเส้นชัย สนามกีฬากลางจังหวัดขอนแก่น ระยะทาง 11 กม.

    ซึ่งรายได้จากการจัดกิจกรรมในครั้งนี้จะมอบให้กับโรงพยาบาล 8 แห่ง ประกอบด้วย โรงพยาบาลขอนแก่น 2 จ.ขอนแก่น, โรงพยาบาลพล จ.ขอนแก่น, โรงพยาบาลกุมภวาปี จ.อุดรธานี,โรงพยาบาลหนองหาน จ.อุดรธานี, โรงพยาบาลสระใคร จ.หนองคาย, โรงพยาบาลสังคม จ.หนองคาย, โรงพยาบาลนาวัง เฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา จ.หนองบัวลำภู และโรงพยาบาลบึงกาฬ จ.บึงกาฬ

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 15 มิถุนายน พ.ศ.2562

    โจรยิงชาวนราฯ ตาย 2 ราย ชิงรถจักรยานยนต์หนี

    %E0%B9%83%E0%B8%95%E0%B9%891-1.jpg

    คนร้ายลอบยิงชาวไทยพุทธเสียชีวิต 2 ราย ที่ อ.ระแงะ จ.นราธิวาส ก่อนขโมย จยย. หลบหนี - จนท.เร่งหาสาเหตุ

    เจ้าหน้าที่ สภ.ระแงะ จ.นราธิวาส รับแจ้งเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวนใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดและขนาดยิงใส่ราษฎร์ไทยพุทธจำนวน 2 ราย เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ โดยเหตุเกิดบริเวณถนนสายฮูรูปาเร๊ะ – จุฬาภรณ์ หมู่ที่ 1 ต.ตันหยงมัส อ.ระแงะ จ.นราธิวาส ทั้งนี้หลังก่อเหตุคนร้ายได้นำรถจักรยานยนต์ของผู้เสียชีวิตไปด้วย ล่าสุดเจ้าหน้าที่เดินทางเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้ว ส่วนสาเหตุอยู่ระหว่างการสอบสวนของเจ้าหน้าที่

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 15 มิถุนายน พ.ศ.2562

    เขื่อนลำพระเพลิงโคราช เหลือน้ำใช้แค่ 13%

    B8%99%E0%B8%A5%E0%B8%B3%E0%B8%9E%E0%B8%A3%E0%B8%B0%E0%B9%80%E0%B8%9E%E0%B8%A5%E0%B8%B4%E0%B8%875.jpg

    ลดอีก!เขื่อนลำพระเพลิง โคราช ยิ่งวิกฤติ เหลือน้ำใช้การแค่ 21 ล้าน ลบ.ม.หรือ 13 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น

    นายเกียรติศักดิ์ หนูแก้ว ผู้อำนวยการสำนักงานชลประทานที่ 8 นครราชสีมา ได้เปิดเผยถึงสถานการณ์น้ำจากการเฝ้าติดตามสถานการณ์น้ำตลอด 24 ชั่วโมงของศูนย์วิเคราะห์สถานการณ์น้ำ สำนักชลประทานที่ 8 นครราชสีมา ล่าสุด ณ วันที่ 15 มิถุนายน 2562 พบว่า 5 อ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่ของ จ.นครราชสีมา ปริมาณน้ำลดลงต่อเนื่อง แม้ว่าจะมีน้ำฝนไหลลงอ่างฯ ประมาณ 3,000 ลูกบาศก์เมตร โดยอ่างเก็บน้ำลำตะคอง อ.สีคิ้ว มีปริมาณน้ำกักเก็บคงเหลืออยู่ 168 ล้านลูกบาศก์เมตร คิดเป็น 53 เปอร์เซ็นต์ของความจุกักเก็บ เป็นน้ำใช้การได้ 145 ล้านลูกบาศก์เมตร หรือ 49 เปอร์เซ็นต์ ,อ่างเก็บน้ำลำพระเพลิง มีปริมาณน้ำกักเก็บ อยู่ที่ 22 ล้านลูกบาศก์เมตร คิดเป็น 14 เปอร์เซ็นต์ของความจุกักเก็บ และเป็นน้ำใช้การได้ 21 ล้านลูกบาศก์เมตร หรือ 13 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น ซึ่งถือว่าอยู่ในเกณฑ์น้ำน้อยเข้าขั้นวิกฤติ

    ขณะที่ อ่างเก็บน้ำลำมูลบน อ.ครบุรี มีปริมาณน้ำกักเก็บ 43 ล้านลูกบาศก์เมตร คิดเป็น 30 เปอร์เซ็นต์ เป็นน้ำใช้การ 36 ล้านลูกบาศก์เมตร หรือ 26 เปอร์เซ็นต์ , อ่างเก็บน้ำลำแชะ อ.ครบุรี มีปริมาณน้ำกักเก็บ 97 ล้านลูกบาศก์เมตร คิดเป็น 35 เปอร์เซ็นต์ เป็นน้ำใช้การ 90 ล้านลูกบาศก์เมตร หรือ 33 เปอร์เซ็นต์ และอ่างเก็บน้ำลำนางรอง อ.เสิงสาง มีปริมาณน้ำกักเก็บเหลืออยู่ที่ 36 ล้านลูกบาศก์เมตร คิดเป็น 30เปอร์เซ็นต์ เป็นน้ำใช้การได้ 33 ล้านลูกบาศก์เมตร หรือ 28 เปอร์เซ็นต์ของความจุกักเก็บ

    ส่วนอ่างเก็บน้ำขนาดกลางอีก 23 แห่งของจังหวัดฯ เหลือน้ำทั้งหมด 97 ล้านลูกบาศก์เมตร หรือ 29 เปอร์เซ็นต์ เป็นน้ำใช้การได้ 73 ล้านลูกบาศก์เมตร หรือ 23 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งเมื่อเทียบกับสภาพน้ำปีที่แล้วช่วงเวลาเดียวกัน ปีนี้มีปริมาณน้ำเหลือน้อยกว่า 2 เท่าตัว อย่างไรก็ตาม กรมชลประทานได้เตรียมเครื่องสูบน้ำเคลื่อนที่ เพื่อช่วยเหลือพื้นที่นาปี นาปรัง อุปโภคบริโภค พืชไร่ และอุทกภัย ในช่วงฤดูฝน ปี 2562 ไว้แล้ว โดยจังหวัดนครราชสีมา ได้รับสนับสนุนเครื่องสูบน้ำเพื่อช่วยเหลือพื้นที่นาปีและพืชไร่ จำนวน 2 เครื่อง และเพื่อการอุปโภค-บริโภค อีกจำนวน 13 เครื่อง ซึ่งกรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ว่า ร่องมรสุมพาดผ่านภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมประเทศไทย ลักษณะเช่นนี้ทําให้ประเทศไทยตอนบน ยังคงมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้น และมีฝนตกหนักบางแห่ง จึงคาดว่า ปริมาณฝนจะช่วยเติมน้ำลงในอ่างเก็บน้ำได้มากขึ้น แต่การส่งจ่ายน้ำยังอยู่ในความควบคุมของเจ้าหน้าที่ชลประทานอย่างใกล้ชิด เพื่อบริหารจัดการน้ำให้เพียงพอตามแผนจัดการน้ำที่วางไว้

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 15 มิถุนายน พ.ศ.2562

    สุดซึ้งนักเรียนตามไปไหว้อดีตครูที่เกษียณขณะไถนา

    9%84%E0%B8%AB%E0%B8%A7%E0%B9%89%E0%B8%AD%E0%B8%94%E0%B8%B5%E0%B8%95%E0%B8%84%E0%B8%A3%E0%B8%B9-6.jpg

    9%84%E0%B8%AB%E0%B8%A7%E0%B9%89%E0%B8%AD%E0%B8%94%E0%B8%B5%E0%B8%95%E0%B8%84%E0%B8%A3%E0%B8%B9-4.jpg
    ภาพสุดประทับใจวันไหว้ครู เหล่านักเรียนพากันลุยทุ่งนา เพื่อไปไหว้อดีตคุณครูที่เกษียณตัวออกไปแล้ว

    เรียกได้ว่าเป็นภาพสุดประทับใจแก่ผู้ที่ได้ชมเป็นอย่างมาก โดยเหตุการณ์นี้เป็นเหตุการณ์ที่เหล่านักเรียนโรงเรียนบ้านหัวดง ต.พระเสาร์ อ.มหาชนะชัย จ.ยโสธร ต่างพากันลุยทุ่งนาเพื่อไหว้นายคงฤทธิ์ สืบสายลา อดีตคุณครูในวัยเกษียณขณะที่กำลังไถนาอยู่ โดยคุณครูรายดังกล่าวเป็นบุคคลที่ลูกศิษย์และชาวบ้านเคารพนับถือ เพราะเป็นครูที่อุทิศตนเพื่อเด็กนักเรียนและชุมชนตลอดจนเกษียณอายุราชการ

    ภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ผ่านโลกออนไลน์ต่างมีผู้คนเข้ามาชื่นชมเรื่องราวสุดประทับใจนี้เป็นจำนวนมาก

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 15 มิถุนายน พ.ศ.2562


    อุตุฯเตือน 16-20 มิ.ย.ฝนตกเพิ่มหนักบางแห่ง

    %E0%B8%AD%E0%B8%B8%E0%B8%95%E0%B8%B8-2.jpg
    กรมอุตุฯเผยประเทศไทยตอนบนมีฝนฟ้าคะนอง กทม. ร้อยละ 40 เตือน 16-20 มิ.ย. ตกเพิ่มหนักบางแห่ง


    กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ประเทศไทยตอนบนยังคงมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้นบางพื้นที่ ส่วนภาคใต้มีฝนน้อยในระยะนี้ สำหรับทะเลอันดามันมี คลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ชาวเรือบริเวณดังกล่าวเดินเรือด้วยความระมัดระวัง

    อนึ่ง ในช่วงวันที่ 16-20 มิถุนายน 2562 มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามันและประเทศไทยจะมีกำลังแรงขึ้น ในขณะที่มีลมตะวันออกเฉียงใต้พัดปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณประเทศไทยมีฝนเพิ่มขึ้น และมีฝนตกหนักบางแห่ง สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามัน และอ่าวไทยตอนบนจะมีกำลังแรงขึ้น โดยบริเวณทะเลอันดามันมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ชาวเรือบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนเพิ่มความระมัดระวังในการเดินเรือ และเรือเล็กบริเวณทะเลอันดามันควรงดออกจากฝั่ง

    ลักษณะสำคัญทางอุตุนิยมวิทยา มรสุมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมทะเลอันดามัน และประเทศไทย ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยตอนบนยังคงมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้น และมีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนภาคใต้มีฝนน้อยในระยะนี้ สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันมีกำลังปานกลาง

    สำหรับกรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 40 ของพื้นที่ ส่วนมากในระหว่างบ่ายถึงค่ำ อุณหภูมิต่ำสุด 26-28 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-37 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-30 กม./ชม.

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 15 มิถุนายน พ.ศ.2562

    ที่มา www.innnews.co.th
     
  14. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เกิดแผ่นดินไหวขนาด 7.2 ที่นิวซีแลนด์วันนี้

    1560659792638-960x0.jpg
    เวลลิงตัน 16 มิ.ย.- เจ้าหน้าที่รายงานว่าเกิดแผ่นดินไหวขนาด 7.2 ทางเกาะเคอร์มาเด็กพื้นที่ห่างไกลทางตะวันออกเฉียงเหนือของนิวซีแลนด์วันนี้ ทำให้ต้องประกาศเตือนภัยสึนามิทันที แต่ได้ยกเลิกในเวลาต่อมา

    องค์กรป้องกันภัยพลเรือนนิวซีแลนด์แถลงข่าวยกเลิกประกาศเตือนภัยสึนามิในอีก 8 นาทีต่อมา ภายหลังจากแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ที่เสี่ยงทำให้เกิดคลื่นยักษ์อันตรายทางชายหาด อ่าว ปากแม่น้ำ และเรือเล็ก สำนักงานสำรวจธรณีวิทยาสหรัฐรายงานในเบื้องต้นว่าแผ่นดินไหวขนาด 7.4 แต่ได้ปรับลดตัวเลขมาที่ 7.2 ในภายหลัง นอกจากนี้ศูนย์เตือนภัยสึนามิแปซิฟิกยังได้ยกเลิกประกาศเตือนภัยสึนามิในแถบแปซิฟิกใต้ แต่ระบุว่าระดับน้ำทะเลจะสูงขึ้นเล็กน้อยตามชายแนวชายหาดบางแห่งใกล้แนวแผ่นดินไหว .- สำนักข่าวไทย

    คาร์บอมบ์ 2 ครั้งซ้อนในโซมาเลีย ตาย 8 เจ็บ 16 ราย

    1560657090304.jpg

    โซมาเลีย 16 มิ.ย.- เกิดเหตุระเบิดรถยนต์ 2 ครั้งในกรุงโมกาดิชูของโซมาเลีย เมื่อวานนี้ ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 8 คน และบาดเจ็บ 16 คน กลุ่มก่อการร้ายอัล-ชาบับ ออกมากล่าวอ้างเป็นผู้ลงมือ

    เกิดเหตุระเบิดรถยนต์ 2 ครั้งในกรุงโมกาดิชู เมืองหลวงของโซมาเลีย เมื่อวานนี้ ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 8 คน และบาดเจ็บ 16 คน จุดเกิดเหตุอยู่ใกล้กับอาคารรัฐสภา แรงระเบิดทำให้อาคารเสียหายมาก กลุ่มก่อการร้ายอัล ชาบับ ที่เกี่ยวโยงกับกลุ่มก่อการร้ายอัลกออิดะห์ออกมากล่าวอ้างเป็นฝีมือของตน และย้ำว่าเป้าหมายของการโจมตีคือทำเนียบประธานาธิบดีและสนามบินที่มีการคุ้มกันอย่างเข้มแข็ง ซึ่งบริเวณสนามบินนั้นเป็นที่ตั้งสถานทูตจำนวนมาก

    กลุ่มก่อการร้ายฉวยลงมือโจมตีในขณะที่กองกำลังสหภาพแอฟริกันในโซมาเลียกำลังทยอยถอนกำลังออกไปเพื่อให้กองทัพโซมาเลียเข้ารับหน้าที่รักษาความปลอดภัยแทน แม้จะมีรายงานว่า กองทัพโซมาเลียยังอยู่ในสภาพที่ไม่พร้อมเข้ารับหน้าที่ก็ตาม.-สำนักข่าวไทย

    เรือญี่ปุ่นที่ถูกโจมตีในอ่าวโอมานจะเทียบท่าที่ยูเออี

    1560591931348-960x0.jpg

    โตเกียว 15 มิ.ย.- บริษัทเดินเรือญี่ปุ่นแจ้งว่า เรือบรรทุกน้ำมันที่ถูกโจมตีในอ่าวโอมานเมื่อวันพฤหัสบดีกำลังมุ่งหน้าไปเทียบท่าที่สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ หรือยูเออี (UAE) ด้านเลขาธิการสหประชาชาติ หรือยูเอ็น (UN) เรียกร้องให้เปิดการสอบสวนอิสระในเรื่องนี้

    โฆษกบริษัทโกกุกะซังเกียว เจ้าของเรือโกกุกะ เคอเรเจียส ยืนยันว่า เรือกำลังมุ่งหน้าไปเทียบท่าที่ยูเออีแต่ยังไม่ทราบว่าจะเป็นท่าเรือในรัฐเจ้าผู้ครองนครชาร์จาห์หรือฟูไจราห์เนื่องจากอยู่ใกล้กันมาก ทั้งสองท่าอยู่ริมอ่าวโอมานหรือทะเลโอมาน เรือลำนี้เกิดระเบิดขณะล่องผ่านช่องแคบฮอร์มุซที่เชื่อมอ่าวอาหรับกับอ่าวโอมานเมื่อวันที่ 13 มิถุนายน ลูกเรือสามารถดับไฟได้อย่างรวดเร็ว ไม่ลามไปถึงเมทานอลซึ่งเป็นสารไวไฟที่เรือบรรทุกมา เหตุเกิดพร้อมกับเรือฟรอนต์อัลแตร์ของนอร์เวย์ที่บริษัทไต้หวันเช่าเหมาลำบรรทุกแนฟทา ผลิตภัณฑ์ที่ได้จากการกลั่นปิโตรเลียม เรือทั้งสองลำห่างกันเพียง 10 ไมล์ทะเลและกำลังจะมุ่งหน้ามาเอเชีย เจ้าหน้าที่นอร์เวย์เผยว่า เรือฟรอนต์อัลแตร์ระเบิดถึงสามครั้ง

    ด้านนายอันโตนีโอ กูแตร์เรส เลขาธิการยูเอ็นเรียกร้องให้เปิดการสอบสวนเรื่องนี้เพราะจำเป็นต้องทำความจริงให้กระจ่าง และรู้ตัวผู้ก่อเหตุ สิ่งนี้จะเกิดขึ้นได้ต่อเมื่อมีการสอบสวนโดยคณะทำงานอิสระเท่านั้น ก่อนหน้านี้ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐให้สัมภาษณ์สถานีโทรทัศน์ฟ็อกซ์นิวส์ หลังจากกองทัพสหรัฐเผยแพร่คลิปภาพไม่คมชัดที่อ้างว่าเป็นเรือลาดตระเวนอิหร่านกำลังกู้ระเบิดด้านออกจากเรือที่เกิดเหตุลำหนึ่งว่า อิหร่านเป็นคนทำแน่นอน สหรัฐยังกล่าวหาอิหร่านว่าโจมตีเรือ 4 ลำในน่านน้ำเดียวกันนอกชายฝั่งยูเออีเมื่อวันที่ 12 พฤษภาคมด้วย.-สำนักข่าวไทย

    อังกฤษยืนยันมีหลักฐานชัด อิหร่านโจมตีเรือน้ำมันในอ่าวโอมาน

    1560661384740-960x0.jpg
    อิหร่าน 16 มิ.ย.- รมต.ต่างประเทศอังกฤษ และผู้เสนอตัวชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคอนุรักษ์นิยมอังกฤษ เผยมีวิดีโอหลักฐานชี้ชัดว่าเหตุโจมตีเรือบรรทุกน้ำมันในอ่าวโอมาน เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา อิหร่านเกี่ยวข้องอย่างชัดเจน

    นายเจเรมี ฮันต์ รัฐมนตรีต่างประเทศอังกฤษ และผู้เสนอตัวชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคอนุรักษ์นิยมอังกฤษ เปิดเผยวานนี้ว่า มีวิดีโอหลักฐานชี้ชัดว่า เหตุโจมตีเรือบรรทุกน้ำมันในอ่าวโอมาน เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา อิหร่านเกี่ยวข้องอย่างชัดเจน คำกล่าวของนายฮันต์ มีขึ้นหลังจากนายเจเรมี คอร์บีน หัวหน้าพรรคฝ่ายค้านอังกฤษ ออกมาตั้งคำถามว่า มีหลักฐานหรือไม่ว่าอิหร่านอยู่เบื้องหลังเหตุดังกล่าว พร้อมเตือนการกล่าวเช่นนี้อาจทำให้สถานการณ์บานปลาย

    ทั้งนี้ เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา อังกฤษและสหรัฐร่วมกันกล่าวหาอิหร่านว่าอยู่เบื้องหลังการโจมตีเรือบรรทุกน้ำมัน 2 ลำ ในอ่าวโอมาน ทำให้ทุกฝ่ายหวั่นเกรง อาจนำไปสู่การเผชิญหน้ากันครั้งสำคัญในเส้นทางการขนส่งน้ำมันโลก และอาจเกิดความรุนแรงตามมา.-สำนักข่าวไทย


    กัวเตมาลาสกัดผู้อพยพ 24 คน ระหว่างทางไปสหรัฐ

    1560672546834-960x0.jpg

    กัวเตมาลาซิตี 16 มิ.ย.- ตำรวจกัวเตมาลาควบคุมตัวผู้อพยพจากเฮติและกินี 24 คน ที่หวังเดินทางขึ้นเหนือลักลอบเข้าสหรัฐโดยผิดกฎหมาย

    โฆษกตำรวจกัวเตมาลาสกัดขบวนผู้อพยพที่สถานีรถโดยสารทางเหนือของกรุงกัวเตมาลาซิตี หลังจากที่กลุ่มผู้อพยพขึ้นรถบัสที่เมืองใกล้กับชายแดนฮอนดูรัส เพื่อจะใช้กัวเตมาลาเป็นเส้นทางผ่านไปสหรัฐ ตำรวจรายงานว่า ในกลุ่มผู้อพยพรวมถึงผู้หญิง 6 คน และเด็ก 1 คน มาจากเฮติ 20 คน และจากกินี 4 คน ผู้อพยพทั้งหมดถูกพาตัวไปที่ศูนย์พักพิงผู้อพยพใกล้เมืองหลวง กัวเตมาลากลายเป็นจุดผ่านแดนของกองคาราวานผู้อพยพเพื่อหวังเดินทางมาเม็กซิโกและเข้าสู่สหรัฐมาตั้งแต่เมื่อปีที่แล้ว ทำให้ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ไม่พอใจและสร้างความตึงเครียดระหว่างสหรัฐกับประเทศเพื่อนบ้านทางใต้ .- สำนักข่าวไทย

    เม็กซิโกเข้มงวดกวาดล้างผู้อพยพ

    1560673842721.jpg
    เม็กซิกัน 16 มิ.ย.-ทหารเม็กซิกันตั้งด่านตรวจเข้มบริเวณพรมแดนกัวเตมาลา เพื่อกวาดล้างกลุ่มผู้อพยพเข้าเมืองผิดกฎหมาย ตามแรงกดดันจากสหรัฐ

    ทหารเม็กซิกันพร้อมอาวุธครบมือออกตั้งด่านตรวจรถยนต์ทุกคันทางเหนือ ซึ่งติดกับพรมแดนกัวเตมาลาเพื่อกวาดล้างผู้อพยพเข้าเมืองผิดกฎหมาย ตามแรงกดดันจากสหรัฐ หลังประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ขู่ว่าจะเก็บภาษีสินค้านำเข้าของเม็กซิโกเต็มที่ หากเม็กซิโกไม่เข้มงวดกับพวกผู้อพยพ ที่ใช้ดินแดนเม็กซิโกเป็นทางผ่านเข้าสู่สหรัฐ เมื่อรัฐบาลเม็กซิโกยอมที่จะกวดขันผู้อพยพสหรัฐจึงยกเลิกคำขู่

    ประธานาธิบดีอันเดรส มานูเอล โลเปซ โอบราดอร์กล่าวว่า พรมแดนด้านใต้ของเม็กซิโกเต็มไปด้วยป่ารถชัฎและแม่น้ำ ทำให้กวดขันผู้อพยพเข้าสหรัฐค่อนข้างยาก.-สำนักข่าวไทย

    ชาวเวเนซุเอลาทะลักข้ามแดนเข้าเปรู

    1560670709858.jpg

    เปรู 16 มิ.ย.-ชาวเวเนซุเอลาทะลักข้ามแดนเข้าเปรูราว 10,000 คน เพื่อให้ทันก่อนเส้นตายที่ทางการเปรูจะประกาศใช้มาตรการเข้มงวดกับผู้เข้าเมือง

    กองทัพเปรูประกาศวานนี้ว่า เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา มีชาวเวเนซุเอลาทะลักข้ามแดนเข้าเปรูราว 10,000 คน เพื่อให้ทันก่อนเส้นตายที่ทางการเปรูจะประกาศใช้มาตรการเข้มงวดกับผู้เข้าเมือง สถานการณ์วิกฤติเศรษฐกิจในเวเนซุเอลา ทำให้ประชาชนพากันหลั่งไหลออกนอกประเทศถึงกว่า 4 ล้านคน ซึ่งมากที่สุดในประวัติศาสตร์ของกลุ่มประเทศละตินอเมริกา ผู้อพยพส่วนใหญ่เป็นเด็กและสตรี ขณะนี้มีชาวเวเนซุเอลา ทะลักเข้าไปกว่า 8 แสนคน มากที่สุด รองจากโคลอมเบีย ซึ่งรองรับผู้อพยพจากเวเนซุเอลาไว้ถึงกว่า 1.2 ล้านคน.-สำนักข่าวไทย

    กลุ่มนักเคลื่อนไหวในฮ่องกง ชุมนุมรอประท้วงตามนัดวันนี้

    1560673239875-960x0.jpg

    ฮ่องกง 16 มิ.ย.- กลุ่มนักเคลื่อนไหวเพื่อสิทธิในฮ่องกงมาชุมนุมรอตามนัดประท้วงครั้งใหญ่ในวันอาทิตย์นี้ หลังจากที่อ้างว่ามีผู้มาชุมนุมนับล้านคนบนท้องถนนเมื่อสัปดาห์ก่อน

    กลุ่มผู้ชุมนุมกางร่มและชูป้ายระหว่างการประท้วงที่วิกตอเรียปาร์คในวันนี้ก่อนเวลานัด หลังจากนางแคร์รี หล่ำ ผู้บริหารฮ่องกงประกาศเมื่อวันเสาร์ให้ระงับการพิจารณาร่างกฎหมายส่งผู้ร้ายข้ามแดนเป็นการชั่วคราว ซึ่งระบุให้ส่งตัวผู้ต้องสงสัยไปเข้ารับการดำเนินคดีตามกฎหมายที่จีนแผ่นดินใหญ่ แม้ทางการฮ่องกงจะประกาศระงับการพิจารณาร่างกฎหมายดังกล่าวไปแล้ว แต่นักเคลื่อนไหวเพื่อประชาธิปไตยยังไม่พอใจ และต้องการให้ถอนร่างกฎหมายออกจากการพิจารณาในสภา และขอให้ผู้บริหารเขตปกครองพิเศษฮ่องกงลาออก .- สำนักข่าวไทย

    เกิดเหตุยิงกันในซูเปอร์มาร์เก็ตสหรัฐ ตาย 1 เจ็บ 3 ราย

    1560657601407.jpg

    สหรัฐ 16 มิ.ย.- เกิดเหตุยิงกันในแผนกซูเปอร์มาร์เก็ตของห้างสรรพสินค้าในนครลอสแอนเจลิส สหรัฐ มีผู้เสียชีวิต 1 คน และบาดเจ็บ 3 คน หนึ่งในนั้นเป็นตำรวจที่ออกเวรแล้ว ยังไม่แน่ชัดว่าตำรวจดังกล่าวเป็นผู้ยิงปืนหรือไม่

    เกิดเหตุยิงกันในแผนกซูเปอร์มาร์เก็ตของห้างสรรพสินค้าคอสโต โฮลเซล ในนครลอสแอนเจลิส สหรัฐอเมริกา มีผู้เสียชีวิต 1 คน และบาดเจ็บ 3 คน หนึ่งในนั้นเป็นตำรวจที่ออกเวรแล้ว ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่าตำรวจดังกล่าวเป็นผู้ยิงปืนหรือไม่ และไม่แน่ชัดว่ามีผู้ยิงปืนกี่คน อย่างไรก็ตาม เสียงปืนที่ดังขึ้นถึง 6 นัด ทำให้ลูกค้าที่กำลังซื้อหาสินค้าพากันตื่นตกใจวิ่งหาที่หลบภัยกันชุลมุน

    สตรีผู้เห็นเหตุการณ์คนหนึ่งกล่าวว่า ชายคนหนึ่งไว้ผมทรงโมฮอว์กกำลังมีปากเสียงกับชายอีกคนในแผนกอาหารแช่แข็ง จากนั้นก็มีเสียงปืนดังขึ้น 6 นัดและชายคนหนึ่งเสียชีวิต อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีการเปิดเผยชื่อผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บ ตำรวจลอสแอนเจลิสระบุว่า จะสอบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นให้กระจ่างโดยเร็ว.-สำนักข่าวไทย


    ปูตินร่วมฉลองวันเกิด สี จิ้นผิง

    1560593570137.jpg
    จีน 15 มิ.ย.-ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ของรัสเซียร่วมฉลองวันคล้ายวันเกิดของประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ของจีน ซึ่งในปีนี้มีอายุครบ 66 ปี

    โอกาสนี้ผู้นำรัสเซียได้มอบเค้กวันเกิด และของขวัญอีกหลายอย่างให้แก่ผู้นำจีนพร้อมทั้งกล่าวคำอวยพรวันเกิดก่อนที่จะร่วมกันจิบแชมเปญ การฉลองวันคล้ายวันเกิดของนายสีมีขึ้นในวันนี้ก่อนที่ผู้นำทั้งสองจะเข้าร่วมประชุมว่าด้วยการส่งเสริมปฏิสัมพันธ์ และมาตรการสร้างความไว้เนื้อเชื่อใจระหว่างประเทศในภูมิภาคเอเชียครั้งที่ 5 ที่กรุงดูชานเบของทาจิกิสถาน.-สำนักข่าวไทย

    ที่มา https://tna.mcot.net/
     
  15. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เมฆประหลาดคล้ายคลื่นสึนามิ หน้าชายหาดบางสัก

    4-132.jpg

    แปลกตา เมฆประหลาดขนาดใหญ่คล้ายคลื่นยักษ์สึนามิหน้าชายหาดบางสัก อ.ตะกั่วป่า ก่อนพัดเข้าชายหาด

    ที่บริเวณหน้าชายหาดบางสัก อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา พบว่ามีกลุ่มเมฆขนาดใหญ่ที่ก่อตัวบนท้องฟ้าอยู่ในทะเล และพาดผ่านตั้งแต่ชายหาดแหลมปะการัง ต.คึกคัก ผ่านมาทางชายหาดทับตะวัน อ.ตะกั่วป่า ระยะทางยาวกว่า 5 กิโลเมตร ที่เป็นก้อนดำและเว้นช่องว่างระหว่างก้อนเมฆ และแสงดวงอาทิตย์ที่ส่องลงมาในน้ำทะเลที่สร้างความแปลกประหาดใจ ซึ่งมีลักษณะมืดครึ้มม้วนตัวคล้ายกับคลื่นยักษ์สึนามิ จนทำให้ประชาชนที่เดินทางมาท่องเที่ยวริมชายหาด ต่างวิพากษ์วิจารณ์พร้อมนำกล้องโทรศัพท์ออกมาเก็บภาพไว้ชม ซึ่งก้อนเมฆ ดังกล่าว ได้ก่อตัวจากในทะเลและเคลื่อนเข้าหาฝั่งโดยใช้เวลาประมาณกว่า 10 นาที ก่อนที่เมฆจะกลายเป็นลมแรง และสายฝนลงสู่ทะเลซึ่งเป็นปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นไม่บ่อยนั้นดูแล้วคล้ายเกลียวคลื่นในทะเลกำลังม้วนตัวที่ธรรมชาติสร้างขึ้นอย่างงดงามแปลกตาเป็นอย่างมาก

    สำหรับภาคใต้ฝั่งตะวันตกมีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 40 ของพื้นที่ส่วนมากบริเวณจังหวัดระนอง พังงา และภูเก็ต อุณหภูมิต่ำสุด 23-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-34 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 20-35 กม./ชม.ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 16 มิถุนายน พ.ศ.2562

    ไทยตอนบนมีฝนเพิ่มขึ้น ตกหนักบางแห่ง

    199637-780x405.jpg
    กรมอุตุฯ เผย ไทยตอนบนมีฝนเพิ่มขึ้น ตกหนักบางแห่ง ขณะที่ กรุงเทพมหานครและปริมณฑลฟ้าคะนอง ร้อยละ 60

    กรมอุตุนิยมวิทยา รายงาน พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ประเทศไทยตอนบนมีฝนเพิ่มมากขึ้น สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ชาวเรือบริเวณดังกล่าวเดินเรือด้วยความระมัดระวัง

    อนึ่ง ในช่วงวันที่ 16-20 มิถุนายน 2562 มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามันและประเทศไทยจะมีกำลังแรงขึ้น ในขณะที่มีลมตะวันออกเฉียงใต้พัดปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีฝนเพิ่มขึ้น และมีฝนตกหนักบางแห่ง สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนจะมีกำลังแรงขึ้น โดยทะเลอันดามันมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ชาวเรือบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนเพิ่มความระมัดระวังในการเดินเรือ และเรือเล็กบริเวณทะเลอันดามันควรงดออกจากฝั่ง

    ขณะที่ กรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ ส่วนมากในระหว่างบ่ายถึงค่ำ อุณหภูมิต่ำสุด 28-29 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 34-36 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-30 กม./ชม.

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 16 มิถุนายน พ.ศ.2562


    ที่มา www.innnews.co.th
     
  16. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    รมว.ต่างประเทศสหรัฐย้ำอีกอิหร่านโจมตีเรือบรรทุกน้ำมันสองลำในช่องแคบฮอร์มุซ

    1560734156273-960x0.jpg
    วอชิงตัน 17 มิ.ย.- นายไมค์ พอมเพโอ รัฐมนตรีต่างประเทศยุติธรรมสหรัฐย้ำอีกครั้งเมื่อวันอาทิตย์ตามเวลาสหรัฐว่า อิหร่านโจมตีเรือบรรทุกน้ำมันสองลำในช่องแคบฮอร์มุซที่เชื่อมอ่าวอาหรับกับอ่าวโอมานเมื่อวันพฤหัสบดีที่แล้ว

    นายพอมเพโอให้สัมภาษณ์สถานีโทรทัศน์ฟ็อกซ์นิวส์ว่า หน่วยงานข่าวกรองมีข้อมูลและหลักฐานมากมาย โลกจะได้เห็นในเร็ว ๆ นี้ ขอให้ชาวอเมริกันวางใจได้ว่ารัฐบาลมีความมั่นใจสูงว่าใครเป็นคนก่อเหตุนี้รวมถึงเหตุโจมตีอื่น ๆ หลายครั้งที่เกิดขึ้นทั่วโลก นายพอมเพโอย้ำดังกล่าวแม้ยังไม่มีหลักฐานใหม่ นอกจากคลิปวิดีโอภาพไม่คมชัดของกระทรวงกลาโหมสหรัฐที่อ้างว่าเป็นภาพลูกเรืออิหร่านกำลังกู้ระเบิดด้านออกจากด้านข้างลำเรือหนึ่งในสองลำที่ระเบิดในเวลาใกล้เคียงกันขณะล่องในช่องแคบฮอร์มุซเมื่อวันที่ 13 มิถุนายน ลูกเรือทั้งสองลำปลอดภัย

    มกุฎราชกุมารโมฮัมเหม็ด บิน ซัลมาน ของซาอุดีอาระเบียตรัสว่า ซาอุดีอาระเบียจะไม่ลังเลที่จะจัดการกับภัยต่อผลประโยชน์ของประเทศ ขณะที่นายเจเรมี ฮันต์ รัฐมนตรีต่างประเทศอังกฤษกล่าวว่า ชัดเจนมากว่าเป็นฝีมืออิหร่าน เพราะอังกฤษมีคลิปหลักฐานว่าอิหร่านเป็นคนทำ ด้านอิหร่านปฏิเสธข้อกล่าวหาและเรียกเอกอัครราชทูตอังกฤษประจำอิหร่านมาประท้วงแล้ว.-สำนักข่าวไทย

    มีผู้เสียชีวิตและเจ็บหลายสิบคน จากผู้โดยสารทะเลาะคนขับรถบัสในอินโดนีเซีย

    1560758970685-960x0.jpg

    จาการ์ตา 17 มิ.ย.- ตำรวจอินโดนีเซียรายงานว่า มีผู้เสียชีวิต12 คน และบาดเจ็บอีกหลายสิบคนจากอุบัติเหตุรถยนต์ในวันนี้ หลังจากผู้โดยสารพยายามเข้าไปแย่งควบคุมพวงมาลัยรถเพราะทะเลาะกับคนขับรถบัส

    เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 01.00 น.วันนี้ ซึ่งเป็นเวลาเดียวกันในไทย ในช่วงที่รถบัสแล่นเข้ามาในเลนฝั่งตรงข้ามในจังหวัดชวาตะวันตก ชนเข้ากับรถยนต์สองคัน และรถบรรทุกพลิกตะแคง ผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บ 43 คน และถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล เจ้าหน้าที่กล่าวว่าผู้โดยสารวัย 29 ปี ได้รับบาดเจ็บสาหัส และยังไม่แน่ชัดว่า คนขับรถบัสรอดชีวิตหรือไม่ อุบัติเหตุจราจรเกิดขึ้นบ่อยครั้งในอินโดนีเซีย ซึ่งมักเกิดจากถนนชำรุดและไม่เคารพกฎจราจร .- สำนักข่าวไทย

    มีผู้เสียชีวิต 30 คน จากเหตุระเบิดฆ่าตัวตายที่ไนจีเรีย

    1560764963175-960x0.jpg

    คาโน 17 มิ.ย.- หน่วยฉุกเฉินรายงานว่า มีผู้เสียชีวิต 30 คนจากกลุ่มติดอาวุธโบโกฮารามก่อเหตุระเบิดฆ่าตัวตายสามระลอกทางตะวันออกเฉียงเหนือของไนจีเรียค่ำวันอาทิตย์ตามเวลาท้องถิ่น

    นายอุสมาน คาชาลลา ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการสำนักงานบริหารงานฉุกเฉินแห่งชาติแถลงวันจันทร์ว่า ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุโจมตีหลายครั้งเพิ่มขึ้นเป็น 30 คน และยังมีผู้บาดเจ็บกว่า 40 คน ปรับเพิ่มจากตัวเลขเดิมที่รายงานผู้เสียชีวิต 17 คน และบาดเจ็บ 17 คน มือระเบิด 3 คนก่อเหตุกดระเบิดโจมตีที่ด้านหน้าหอประชุมในเมืองคอนดูกา ห่างไปราว 38 กิโลเมตรจากเมืองไมดูกูรีของรัฐบอร์โน ซึ่งแฟนลูกหนังกำลังชมการถ่ายทอดการแข่งขันฟุตบอลทางโทรทัศน์ .- สำนักข่าวไทย

    เม็กซิโกควบคุมตัว ผู้ลักลอบอพยพได้เกือบ 800 คน

    1560754103458.png

    เม็กซิโก 17 มิ.ย.-เม็กซิโกปฏิบัติการครั้งใหญ่ ควบคุมตัวผู้ลักลอบชาวอเมริกากลาง ที่รัฐเวราครูซ ได้เกือบ 800 คน ในรถบรรทุก 4 คัน

    ทางการเม็กซิโก ควบคุมตัวผู้ลักลอบอพยพชาวอเมริกากลางเกือบ 800 คน ในรถบรรทุก 4 คัน ณ รัฐเวราครูซ ซึ่งเป็นหนึ่งในปฏิบัติการจับกุมผู้ลักลอบอพยพครั้งใหญ่ของเม็กซิโก หลังเผชิญกระแสกดดันจากประธานาธิบดีสหรัฐ โดนัลด์ ทรัมป์ ที่ขู่จะเก็บภาษีนำเข้าสินค้าจากเม็กซิโก หากรัฐบาลเม็กซิโกไม่สามารถแก้ปัญหาผู้ลักลอบอพยพข้ามพรมแดนเม็กซิโกเข้าไปในสหรัฐ.-สำนักข่าวไทย

    รัฐบาลจีนยืนยันสนับสนุนผู้บริหารฮ่องกงนั่งเก้าอี้ต่อไป

    1560763106610-960x0.jpg
    รัฐบาลจีนยืนยันสนับสนุนผู้บริหารฮ่องกงนั่งเก้าอี้ต่อไป

    ปักกิ่ง 17 มิ.ย.- ทางการจีนแถลงยืนยันว่าจะสนับสนุนนางแคร์รี หล่ำ ผู้บริหารฮ่องกงให้ดำรงตำแหน่งต่อไป ภายหลังจากการชุมนุมประท้วงครั้งใหญ่ในฮ่องกงเพราะไม่พอใจที่เธอเสนอร่างกฎหมายส่งผู้ร้ายข้ามแดนไปจีนแผ่นดินใหญ่ และเรียกร้องให้ลาออกจากตำแหน่ง

    นายลู่ คัง โฆษกกระทรวงการต่างประเทศจีนแถลงว่า รัฐบาลจีนจะยังคงสนับสนุนผู้บริหารฮ่องกง และความพยายามของเขตปกครองพิเศษฮ่องกงที่จะดำเนินการตามหลักกฎหมาย นางหล่ำแถลงเมื่อวันเสาร์ว่า ได้ระงับการพิจารณาร่างกฎหมายดังกล่าวแล้ว แต่ผู้ประท้วงยังไม่พอใจและต้องการให้เธอลาออก ร่างกฎหมายส่งผู้ร้ายข้ามแดนดังกล่าวระบุให้ส่งตัวผู้ต้องสงสัยไปดำเนินคดีตามกฎหมายที่จีน ซึ่งกลุ่มสิทธิบอกว่าขัดต่อหลักเสรีภาพในฮ่องกง แต่ผู้บริหารฮ่องกงแย้งว่าเป็นการอุดช่องโหว่ทางกฎหมาย ไม่ให้ฮ่องกงเป็นแหล่งกบดานของอาชญากรและนักโทษหนีคดีจากจีนแผ่นดินใหญ่ .- สำนักข่าวไทย

    ผู้นำสหรัฐอาจยกเรื่องฮ่องกง คุยกับผู้นำจีนนอกรอบจี 20

    1560762816104-960x0.jpg
    ฮ่องกง 17 มิ.ย.- นายไมค์ พอมเพโอ รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐเผยว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์อาจหยิบยกเรื่องการประท้วงที่ฮ่องกงขึ้นมาหารือนอกรอบการประชุมสุดยอดกลุ่มประเทศเศรษฐกิจขนาดใหญ่ หรือจี 20 (G20) กับประธานาธิบดีสี จิ้นผิงของจีนที่ญี่ปุ่นในปลายเดือนนี้

    นายพอมเพโอเผยระหว่างให้สัมภาษณ์สถานีโทรทัศน์ฟ็อกซ์นิวส์ซันเดย์เมื่อวานนี้ตามเวลาสหรัฐว่า เชื่อว่าประเด็นนี้จะเป็นหนึ่งในหลายเรื่องที่สหรัฐจะหารือกับจีน ทั้งสองประเทศมีปฏิสัมพันธ์กันในเรื่องสำคัญหลากหลายเรื่อง คาดว่าประธานาธิบดีทรัมป์จะยกขึ้นหารือในการพบนอกรอบกับประธานาธิบดีสี ระหว่างการประชุมสุดยอดจี 20 ที่นครโอซากาของญี่ปุ่น 28-29 มิถุนายนนี้

    รัฐบาลจีนแสดงท่าทีอย่างเปิดเผยว่า สนับสนุนนางแคร์รี หล่ำ ผู้บริหารเขตบริหารพิเศษฮ่องกง พร้อมกับโทษต่างชาติว่าแทรกแซงและตำหนิกระแสต่อต้านจีนในฮ่องกง แต่ผู้เชี่ยวชาญเชื่อว่า การประท้วงในฮ่องกงทำให้ทั่วโลกจับตาจีนในยามที่ประธานาธิบดีสีไม่ต้องการถูกตรวจสอบในเชิงลบ บอนนี แกลเซอร์ ผู้อำนวยการโครงการอำนาจจีน ศูนย์ยุทธศาสตร์นานาชาติศึกษาในสหรัฐมองว่า ประธานาธิบดีสียังคงต้องการให้การเจรจาการค้ากับสหรัฐกลับมาเดินหน้าต่อไป จึงไม่อยากให้การค้าถูกโยงกับเรื่องอื่นในเวลานี้ ขณะที่วิลลี หล่ำ ผู้ช่วยอาจารย์ มหาวิทยาลัยจีนแห่งฮ่องกงซึ่งวิเคราะห์การเมืองจีนมานานชี้ว่า อำนาจของประธานาธิบดีสีถูกกัดกร่อนอยู่แล้วเพราะสงครามการค้ากับสหรัฐที่ยืดเยื้อ การประท้วงล่าสุดในฮ่องกงจะทำให้เกิดคำถามในจีนมากยิ่งขึ้นไปอีก ก่อนที่จะครบรอบ 70 ปี การก่อตั้งสาธารณรัฐประชาชนจีนในวันที่ 1 ตุลาคมนี้ หากประชาชนกล้าท้าทายรัฐบาลจีนแล้วได้ในสิ่งที่ต้องการก็จะสามารถบีบให้รัฐบาลและพรรคคอมมิวนิสต์จีนยอมถอยได้.-สำนักข่าวไทย

    หัวเว่ยจะลดการผลิตในช่วงสองปีหน้า

    1560760233589-960x0.jpg
    หัวเว่ยจะลดการผลิตในช่วงสองปีหน้า

    เซินเจิ้น 17 มิ.ย.- นายเหริน เจิ้งเฟย ผู้ก่อตั้งหัวเว่ย เทคโนโลยี ผู้ผลิตอุปกรณ์โทรคมนาคมใหญ่ที่สุดในโลกและผลิตสมาร์ทโฟนใหญ่อันดับสองของโลกเผยว่า จะลดกำลังผลิตลงในช่วงสองปีหน้า โดยจะลดลงราว 30,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 938,607 ล้านบาท) จากที่มีรายได้กว่า 100,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (กว่า 3.12 ล้านล้านบาท) เมื่อปีก่อน

    นายเหริน วัย 74 ปี เผยเรื่องนี้ระหว่างการเสวนาที่สำนักงานใหญ่ในเขตเศรษฐกิจพิเศษเซินเจิ้นวันนี้ และคาดว่าบริษัทจะกลับมาทะยานได้ดังเดิมภายในปี 2564 เพื่อให้บริการสังคมต่อไป โดยเปรียบเทียบหัวเว่ยที่เขาก่อตั้งขึ้นในปี 2530 หรือเมื่อ 32 ปีก่อนว่า เหมือนกับเครื่องบินที่เกิดความเสียหาย

    หัวเว่ยกลายเป็นเรื่องหลักในกรณีพิพาททางการค้าระหว่างจีนกับสหรัฐที่ต่างฝ่ายต่างเก็บภาษีตอบโต้กันมาตั้งแต่ปีก่อน รัฐบาลสหรัฐห้ามหัวเว่ยเข้าตลาดสหรัฐและห้ามธุรกิจอเมริกันจำหน่ายอุปกรณ์สำคัญให้หัวเว่ยโดยไม่ได้รับอนุญาตจากทางการ โดยอ้างว่าระบบของหัวเว่ยอาจถูกรัฐบาลจีนใช้เป็นเครื่องมือจารกรรม นอกจากนี้ยังกดดันรัฐบาลนานาชาติให้ห้ามใช้อุปกรณ์หัวเว่ยวางเครือข่าย 5 จี (5G) ด้วย มาตรการของสหรัฐส่งผลให้บริษัทเทคโนโลยีหลายแห่งในหลายประเทศประกาศระงับการทำธุรกิจกับหัวเว่ยแล้ว.-สำนักข่าวไทย

    เผยผู้ผลิตชิปในสหรัฐ ล็อบบี้รัฐบาลผ่อนปรนคำสั่งแบนหัวเว่ย

    1560759637576-960x0.jpg
    ซานฟรานซิสโก 17 มิ.ย.- แหล่งข่าวเผยว่า บริษัทผลิตชิปในสหรัฐที่ผลิตป้อนหัวเว่ย เทคโนโลยี ผู้ผลิตอุปกรณ์โทรคมนาคมใหญ่ที่สุดในโลกและผลิตสมาร์ทโฟนใหญ่อันดับสองของโลกกำลังล็อบบี้รัฐบาลอย่างเงียบ ๆ ให้ผ่อนปรนคำสั่งห้ามธุรกิจอเมริกันจำหน่ายสินค้าแก่หัวเว่ย

    แหล่งข่าวเผยว่า ผู้บริหารบริษัทผลิตชิปชั้นนำอย่างอินเทลและซิลินซ์ประชุมกับกระทรวงพาณิชย์เมื่อปลายเดือนพฤษภาคม หารือแผนการรับมือตามที่กระทรวงขึ้นบัญชีดำหัวเว่ย ห้ามธุรกิจอเมริกันจำหน่ายสินค้าให้โดยไม่ได้รับอนุญาตจากทางการเนื่องจากเป็นภัยต่อความมั่นคงแห่งชาติ ขณะที่ควอลคอมม์ ผู้ผลิตเซมิคอนดักเตอร์และอุปกรณ์โทรคมนาคมข้ามชาติของสหรัฐก็กดดันกระทรวงในประเด็นนี้เช่นเดียวกัน ผู้บริหารบริษัทผลิตชิปยืนยันว่า หัวเว่ยจำหน่ายสินค้าประเภทสมาร์ทโฟนและเซิร์ฟเวอร์คอมพิวเตอร์ที่ใช้ชิ้นส่วนธรรมดาหาได้ทั่วไป ไม่เป็นภัยความมั่นคงเหมือนอุปกรณ์วางเครือข่าย 5 จี (5G) ของหัวเว่ยที่น่ากังวลมากกว่า

    ผู้บริหารยืนยันว่า เรื่องนี้ไม่ใช่การช่วยหัวเว่ย แต่เป็นการปกป้องธุรกิจอเมริกันไม่ให้ได้รับผลกระทบเสียหาย ปีที่แล้วหัวเว่ยซื้อซิ้นส่วนทั้งหมด 70,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 2.19 ล้านล้านบาท) ในจำนวนนี้ 11,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 344,146 ล้านบาท) ซื้อจากบริษัทอเมริกันอย่างควอลคอมม์ อินเทล และไมครอน เทคโนโลยี ด้านสมาคมอุตสาหกรรมเซมิคอนดักเตอร์ยอมรับว่าเป็นธุระจัดการให้บริษัทผู้ผลิตได้พบหารือกับรัฐบาลเพื่อปฏิบัติตามคำสั่งและถือโอกาสชี้แจงผลกระทบที่ได้รับ.-สำนักข่าวไทย

    อิสราเอลเปลี่ยนชื่อนิคมชาวยิวบนที่ราบสูงโกลันตามชื่อทรัมป์

    1560751068131-960x0.jpg
    เยรูซาเล็ม 17 มิ.ย.- คณะรัฐมนตรีอิสราเอลมีมติเมื่อวันอาทิตย์ให้เปลี่ยนชื่อนิคมชาวยิวเล็ก ๆ แห่งหนึ่งบนที่ราบสูงโกลันเป็นชื่อประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐ เพื่อแสดงความขอบคุณที่ผู้นำสหรัฐรับรองว่าอิสราเอลมีอธิปไตยเหนือดินแดนนี้

    นิคมดังกล่าวเดิมชื่อว่า บรูชิม ตั้งมานานกว่า 30 ปีแล้วและมีประชากรเพียง 10 คน ทางการหวังว่าการเปลี่ยนชื่อนิคมเป็นรามัตทรัมป์ เป็นภาษาฮีบรูแปลว่าที่ราบสูงทรัมป์จะส่งเสริมให้คนอพยพเข้ามามากขึ้นเพื่อขยายขนาดนิคมให้ใหญ่ขึ้น นายกรัฐมนตรีเบนยามิน เนทันยาฮูกล่าวในพิธีเปิดตัวนิคมว่า ประธานาธิบดีทรัมป์เป็นมิตรที่ยิ่งใหญ่ของอิสราเอล ส่วนที่ราบสูงโกลันเป็นทรัพย์สินสำคัญทางยุทธศาสตร์ของประเทศ จึงเป็นและจะเป็นส่วนที่ไม่สามารถแยกจากอิสราเอลและมาตุภูมิของอิสราเอลได้ ขณะที่นายเดวิด ฟรีดแมน เอกอัครราชทูตสหรัฐประจำอิสราเอลกล่าวระหว่างร่วมพิธีว่า ประธานาธิบดีทรัมป์เพิ่งฉลองวันคล้ายวันเกิดปีที่ 73 เมื่อวันที่ 14 มิถุนายน จึงถือเป็นของขวัญวันเกิดที่เหมาะสมและสวยงาม นายฟรีดแมนกล่าวด้วยว่า มีไม่กี่สิ่งที่สำคัญยิ่งกว่าความมั่นคงของรัฐอิสราเอลนั่นคืออธิปไตยถาวรเหนือที่ราบสูงโกลัน เป็นเรื่องชัดเจนที่ไม่สามารถโต้เถียงได้และอยู่เหนือการโต้เถียงทุกอย่าง

    อิสราเอลยึดที่ราบสูงโกลันมาจากซีเรียในสงครามหกวันปี 2510 และผนวกเป็นส่วนหนึ่งของอิสราเอลในปี 2524 ประชาคมโลกส่วนใหญ่มองว่าเป็นการทำผิดกฎหมายสากล แต่ประธานาธิบดีทรัมป์ลงนามคำสั่งบริหารระหว่างต้อนรับนายกรัฐมนตรีเนทันยาฮูมาเยือนในเดือนมีนาคม รับรองว่าเป็นดินแดนของอิสราเอล ข้อมูลของทางการอิสราเอลระบุว่า มีคนอาศัยอยู่บนที่ราบสูงโกลันเกือบ 50,000 คน เป็นชาวยิวอิสราเอล 22,000 คน และชาวอาหรับเกือบ 25,000 คน.- สำนักข่าวไทย

    การจราจรในฮ่องกงกลับสู่ปกติวันนี้ หลังผู้ประท้วงยอมเปิดทาง

    1560756299933-960x0.jpg
    ฮ่องกง 17 มิ.ย.- การจราจรในฮ่องกงกลับสู่ภาวะปกติในวันจันทร์นี้ ภายหลังจากผู้ประท้วงยอมเปิดเส้นทางถนนสายหลักต่างๆ และร่วมชุมนุมใกล้อาคารสำนักงานใหญ่รัฐบาลฮ่องกง

    กลุ่มผู้ประท้วงในฮ่องกงซึ่งยังคงเดินหน้าชุมนุมต่อไปหลังจากการเดินขบวนประท้วงครั้งใหญ่และต่อเนื่องมาจนถึงเช้าวันนี้ ได้มุ่งหน้ามารวมตัวกันที่อาคารสภานิติบัญญัติฮ่องกงแล้ว ภายหลังจากตำรวจขอให้ผู้ประท้วงยอมเปิดเส้นทางสัญจร กลุ่มผู้ประท้วงตัดสินใจถอนการชุมนุมตามถนนสายสำคัญเพื่อให้ตำรวจเข้าเปิดเส้นทางจราจรตามปกติ ป้องกันไม่ให้เกิดการปะทะกันเหมือนเมื่อวันที่ 12 มิถุนายน ซึ่งทำให้มีผู้บาดเจ็บถึง 80 คน ส่วนอาคารที่ทำการคณะผู้บริหารฮ่องกงปิดทำการในวันนี้ และกลุ่มนักเคลื่อนไหวได้ลดระดับการชุมนุมลงในวันนี้เช่นกัน โดยต้องการเรียกร้องให้นางแคร์รี หล่ำ ผู้บริหารฮ่องกงล้มเลิกการบังคับใช้กฎหมายส่งผู้ร้ายข้ามแดน ไปจีนแผ่นดินใหญ่ หลังจากที่เธอประกาศระงับการพิจารณาไว้ก่อนเมื่อวันเสาร์.- สำนักข่าวไทย

    ที่มา https://tna.mcot.net
     
  17. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    โคราชไข้เลือดออกระบาดในพื้นที่ร่วม 2,144 คน

    8%B7%E0%B8%AD%E0%B8%94%E0%B8%AD%E0%B8%AD%E0%B8%81%E0%B8%A3%E0%B8%B0%E0%B8%9A%E0%B8%B2%E0%B8%94-2.jpg

    สาธารณสุขโคราช ระบุ ปีนี้ไข้เลือดออกระบาดในพื้นที่จังหวัด ร่วม 2,144 คน และมีผู้เสียชีวิตแล้ว 1 ราย

    นายแพทย์นรินทร์รัชต์ พิชญคามินทร์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า สถานการณ์ไข้เลือดออกที่จังหวัดนครราชสีมา ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม – 10 มิถุนายน 2562 พบผู้ป่วยเป็นไข้เลือดออกแล้ว จำนวน 2,144 ราย และมีผู้เสียชีวิต 1 รายในพื้นที่อำเภอสีคิ้ว โดยเพศชายจะป่วยมากกว่าเพศหญิง และกลุ่มผู้ป่วยส่วนใหญ่คือ กลุ่มเด็ก อายุระหว่าง 10-14 ปี จำนวน 572 ราย และอายุ 5-9 ปี จำนวน 460 ราย ซึ่งอำเภอที่พบผู้ป่วยสูงสุดในจังหวัดฯ มี 10 อำเภอ ได้แก่ เสิงสาง, สูงเนิน, โนนแดง, โชคชัย, ลำทะเมนชัย, หนองบุญมาก, วังน้ำเขียว, ขามทะเลสอ, สีดา และครบุรี โดยสถานการณ์ไข้เลือดออกในจังหวัด มีแนวโน้มรุนแรงขึ้น จึงขอให้ประชาชนช่วยกันกำจัดลูกน้ำยุงลาย หากพบผู้ป่วยมีไข้สูงลอย 2 วันไม่ลด ให้รีบพบแพทย์ ไม่ต้องรอจนมีจ้ำเลือดเพราะจะสายเกินไป และให้หลีกเลี่ยงการรับประทานยาแอสไพริน และยาในกลุ่มเอ็นเสด

    ส่วนสถานการณ์โรคพิษสุนัขบ้าปี 2562 นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า การดำเนินงานเฝ้าระวัง ป้องกันควบคุมโรค และการดูแลรักษาโรคพิษสุนัขบ้าของจังหวัดนครราชสีมา ล่าสุดข้อมูล ณ วันที่ 12 มิถุนายน 2562 กรมควบคุมโรคได้รับรายงานโรคพิษสุนัขบ้าในประเทศไทย โดยพบผู้เสียชีวิตแล้ว 2 ราย ใน 2 จังหวัด ได้แก่จังหวัดสุรินทร์ และจังหวัดนครศรีธรรมราช ขณะที่พื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ยังไม่มีผู้เสียชีวิตด้วยโรคพิษสุนัขบ้า แต่พบสัตว์พาหะมีเชื้อพิษสุนัขบ้าในพื้นที่ 4 อำเภอ จำนวน 6 ตัวอย่าง คืออำเภอเมืองนครราชสีมา, อำเภอบัวลาย, อำเภอสีดา และอำเภอบัวใหญ่ อีกทั้งยังพบผู้สัมผัสสัตว์ที่มีเชื้อโรคพิษสุนัขบ้า จำนวน 45 คน ซึ่งได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าครบทุกคนแล้ว

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 17 มิถุนายน พ.ศ.2562

    จิตเวชเผย 4 จังหวัดอีสานใต้ ป่วยซึมเศร้ากว่าแสนคน

    %B9%88%E0%B8%A7%E0%B8%A2%E0%B8%8B%E0%B8%B6%E0%B8%A1%E0%B9%80%E0%B8%A8%E0%B8%A3%E0%B9%89%E0%B8%B2.jpg

    รพ.จิตเวชโคราช ห่วง 4 จังหวัดอีสานใต้ เป็นโรคซึมเศร้ามากกว่า 1 แสนคน เตือนดื่มชาและกาแฟบ่อยมีผลกระตุ้นอาการกำเริบได้

    นายแพทย์กิตต์กวี โพธิ์โน ผู้อำนวยการโรงพยาบาลจิตเวชนครราชสีมา จ.นครราชสีมา เปิดเผยว่า ระยะนี้มีความเป็นห่วงผู้ป่วยโรคซึมเศร้า ซึ่งทั่วประเทศมีผู้ป่วยโรคนี้ประมาณ 1.4 ล้านคน เฉพาะที่ 4 จังหวัดในเขตสุขภาพที่ 9 ซึ่งอยู่ในความดูแลของโรงพยาบาลจิตเวชนครราชสีมาฯ ประกอบด้วยนครราชสีมา, ชัยภูมิ, บุรีรัมย์และสุรินทร์ ยอดรวมจนถึงเดือนพฤษภาคม 2562 จำนวน 100,976 คน เข้าถึงบริการแล้วร้อยละ 66 จึงขอให้ผู้ที่มีอาการซึมเศร้าที่ยังไม่เข้ารักษาตัวซึ่งมีประมาณร้อยละ 30-40 อย่าอายหมอ ขอให้รีบไปรักษาที่โรงพยาบาลที่อยู่ใกล้บ้านทุกแห่ง จะได้หายจากความทุกข์ทรมาน นอกจากนี้ยังได้ให้ฝ่ายเชี่ยวชาญของโรงพยาบาลจิตเวชฯ วิเคราะห์ประเภทอาหารที่เป็นผลดีและเป็นผลเสียต่อโรคซึมเศร้าและยาที่ใช้รักษา เนื่องจากผู้ป่วยโรคซึมเศร้าส่วนใหญ่จะฟื้นฟูอยู่ที่บ้าน และขณะนี้มีการโฆษณาอาหารต่างๆ ผ่านทางสื่อจำนวนมาก อาหารบางอย่างอาจมีสารที่มีผลขัดขวางกับฤทธิ์ยารักษาโรคซึมเศร้าได้ซึ่งโรงพยาบาลจิตเวชฯให้ความสำคัญเรื่องนี้มากเพื่อไม่ให้เกิดโรคแทรกซ้อนใดๆ ซ้ำเติมผู้ป่วยอีก

    ทางด้านนางจิรัฐิติกาล ดวงสา นักโภชนาการและหัวหน้ากลุ่มงานโภชนาการประจำ โรงพยาบาลจิตเวชนครราชสีมาฯ กล่าวว่า อาหารที่ผู้ป่วยโรคซึมเศร้าควรรับประทานเพื่อช่วยเสริมประสิทธิภาพยารักษาของแพทย์ยิ่งขึ้น มี 5 กลุ่มและเครื่องดื่มอีก 2 ชนิด โดยอาหาร 5 กลุ่มประกอบด้วย
    1.กลุ่มอาหารที่มีกรดไขมันที่ดีต่อสุขภาพช่วยลดอาการซึมเศร้าได้ คือโอเมก้า3 ได้แก่ เนื้อปลาต่างๆ อาทิ ปลาแซลมอน ปลาซาร์ดีน ทูน่า ปลาช่อน ปลาดุก ปลาสวายเนื้อขาว เป็นต้น
    2.ไข่ ซึ่งมีกรดอะมิโนที่สำคัญ โดยเฉพาะทริปโตเฟน (Tryptophan) และไทโรซีน (Tyrosine) เป็นสารต้านอนุมูลอิสระโดยสารทริปโตเฟนจะช่วยสร้างสารซีโรโทนิน (Serotonin) ทำให้อารมณ์ดีและยังเปลี่ยนให้เป็นเมลาโทนิน (Melatonin) ช่วยให้นอนหลับดีขึ้น
    3.กลุ่มกล้วย จะมีแร่ธาตุโพแทสเซียมและมีสารทริปโตเฟน ช่วยบรรเทาให้ความดันโลหิตกลับสู่ภาวะสงบ ลดการเกิดภาวะเครียดและวิตกกังวล
    4.กลุ่มคาร์โบไฮเดรทเชิงซ้อน อาทิ ข้าวกล้อง ลูกเดือย ข้าวโพด ถั่วเมล็ดแห้ง เป็นต้นจะช่วยสร้างสารซีโรโทนินในสมอง ช่วยให้ผ่อนคลาย
    5.กลุ่มเห็ดทุกชนิด จะมีธาตุเซเลเนียม(Celenium)สูง ช่วยกระตุ้นฮอร์โมนแห่งความสุขลดอารมณ์ขุ่นมัวได้

    ส่วนเครื่องดื่ม 2 ชนิดที่เป็นผลดีกับอารมณ์เป็นเครื่องดื่มสมุนไพร ได้แก่
    1.น้ำอัญชันในดอกอัญชันจะมีสารแอนโทไซยานิน มีฤทธิ์กระตุ้นความจำ ช่วยผ่อนคลายความเครียด ลดความกังวลและช่วยให้นอนหลับ
    2.น้ำลำไยซึ่งมีสาร 2 ชนิดคือกรดแกลลิก (Gallicacid) ทำให้อารมณ์ดี ผ่อนคลาย และสารกาบาช่วยผ่อนคลายความเครียด และช่วยให้นอนหลับได้ดีขึ้น

    สำหรับกลุ่มอาหารที่ผู้ป่วยซึมเศร้าห้ามรับประทาน เนื่องจากจะซ้ำเติมอาการป่วยหรือขัดขวางการดูดซึมยาที่รักษามี 2 ประเภท และเครื่องดื่มอีก 3 ชนิด โดยประเภทอาหารได้แก่
    1.อาหารที่มีน้ำตาลสูง หวานจัด เนื่องจากอาหารที่มีน้ำตาลสูงร่างกายจะดูดซึมได้เร็วกว่าปกติ ส่งผลให้ระดับน้ำตาลในเลือดสูงอย่างรวดเร็วทำให้ร่างกายเกิดภาวะเครียด หากเผชิญเป็นประจำอาจจะนำมาสู่อาการหดหู่ซึมเศร้าได้
    2.อาหารประเภทไส้กรอก และถั่วปากอ้า ซึ่งมีสารไทรามีนสูง สามารถทำปฏิกิริยากับยารักษาโรคซึมเศร้าบางชนิด เช่น ยาเซเลจิลีน(Selegiline) จะส่งผลให้มีสภาวะความดันโลหิตสูงได้

    เครื่องดื่ม 3 ชนิด ที่ผู้ป่วยโรคซึมเศร้าไม่ควรดื่มเป็นอย่างยิ่ง คือ
    1.ชา-กาแฟ เนื่องจากมีปริมาณคาเฟอีนสูง ทำให้นอนไม่หลับกระสับกระส่าย หากดื่มเกินกว่า 2 แก้วต่อวัน จะทำให้ปริมาณคาเฟอีนในร่างกายสูงทำให้วิตกกังวล ใจสั่นและเครียดเพิ่มขึ้น
    2.น้ำอัดลมโดยเฉพาะน้ำอัดลมประเภทสีดำเนื่องจากมีทั้งปริมาณคาเฟอีน และน้ำตาลสูงรวมทั้งน้ำอัดลมประเภทสีดำ และไดเอต มีงานวิจัยจากสถาบันการศึกษาด้านประสาทวิทยาในต่างประเทศพบว่า กลุ่มผู้บริโภคเครื่องดื่มที่มีสารให้ความหวานแทนน้ำตาล 4 กระป๋อง หรือ 4 แก้วต่อวัน จะมีความเสี่ยงเกิดโรคซึมเศร้าได้มากกว่าคนปกติ 3 เท่า ผู้ป่วยซึมเศร้าจึงควรเลี่ยงดื่มจะดีที่สุด
    3.น้ำผลไม้บางชนิดเช่น น้ำในตระกูลส้ม เสาวรส น้ำองุ่นหรือเกรฟฟรุต เป็นต้น อาจทำปฏิกิริยากับยาที่ใช้รักษา ทำให้ตัวยาไม่เกิดผลสัมฤทธิ์ต่อการรักษาเท่าที่ควร

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 17 มิถุนายน พ.ศ.2562


    ไทยตอนบนฝนเพิ่มตกหนักบางแห่ง-กทม.60%

    INN24-10-59-3.jpg

    กรมอุตุฯ เผย ไทยตอนบนฝนเพิ่ม ตกหนักบางแห่ง เหนืออีสานตะวันออก และใต้คลื่นสูง ขณะที่ กรุงเทพมหานคร ร้อยละ 60

    กรมอุตุนิยมวิทยา รายงาน พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ประเทศไทยตอนบนมีฝนเพิ่มขึ้น กับมีฝนตกหนักบางแห่งในภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก และภาคใต้ ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนที่ตกหนักไว้ด้วย

    ส่วนบริเวณทะเลอันดามันตอนบนมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร สำหรับอ่าวไทยตอนบนมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ขอให้ชาวเรือบริเวณดังกล่าวเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กบริเวณทะเลอันดามันควรงดออกจากฝั่งจนถึงวันที่ 20 มิ.ย. 62

    ขณะที่ กรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 26-28 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-35 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-30 กม./ชม.

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 17 มิถุนายน พ.ศ.2562


    ที่มา www.innnews.co.th
     
  18. Nat_usp

    Nat_usp เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    676
    กระทู้เรื่องเด่น:
    3
    ค่าพลัง:
    +2,394
    น้ำแข็งที่กรีนแลนด์ ละลายเร็วผิดปกติไปแล้ว 2 พันล้านตัน
    เผยแพร่: 18 มิ.ย. 2562 00:04 โดย: ผู้จัดการออนไลน์
    562000005962201.jpg

    ก้อนน้ำแข็งขนาดใหญ่ที่กรีนด์แลนด์ละลายไปมากกว่า 40% หรือคิดเป็นปริมาณทั้งหมด 2 พันล้านตัน! ซึ่งถือว่ามากผิดปกติจนน่ากลัว โดยปกติแล้ว melting season หรือฤดูการหลอมละลายของน้ำแข็งกรีนด์แลนด์จะอยู่ในช่วงเดือนมิถุนายนถึงสิงหาคม และละลายสูงสุดในเดือนกรกฎาคม

    แต่การละลายที่มาเร็วกว่าปกติในปัจจุบัน มีปริมาณเท่ากับขนาดของ National Mall ใน Washington DC คูณด้วยความสูง 8 เท่าของ Washington Monument

    นักวิทยาศาสตร์ Jason Box จาก Geological Survey of Denmark and Greenland คาดการณ์ว่าปี 2019 จะเป็นปีที่มีการละลายของน้ำแข็งกรีนด์แลนด์สูง การละลายเริ่มตั้งแต่เดือนเมษายน เร็วกว่าปกติถึง 3 อาทิตย์ แถมปริมาณน้ำแข็งยังบางกว่าปกติในแถบ western Greenland อีกด้วย

    คาดว่าเกิดจากการที่ความกดอากาศสูงพัดพาเอาอากาศร้อนชื้นมาจากทะเล Atlantic บวกกับความกดอากาศสูงที่เคลื่อนตัวมาจาก eastern U.S.

    โดยปกติแล้วการละลายของน้ำแข็งอย่างหนักเคยมีบันทึกมาก่อนในปี 2007 ,2010 และ 2012 แต่ปีนี้มาเร็วผิดปกติและมีโอกาสแซงปี 2012 นักวิทยาศาสตร์เผยว่า การละลายอย่างหนักไม่เคยพบก่อนช่วงปี 1990 เลย

    ทั้งหมดนี่เป็นผลมาจากภาวะโลกร้อน หากเรายังไม่ลดการปล่อยคาร์บอนอันเป็นสาเหตุหลักและเปลี่ยนวิถีชีวิต อนาคตน้ำทะเลจะสูงขึ้นและมีหลายเมืองที่ต้องจมน้ำ หนึ่งในนั้นที่เป็นไปได้ก็คือกรุงเทพฯ

    องค์กร IPCC-Intergovernmental Panel on Climate Change หรือ คณะกรรมการระหว่างรัฐบาลว่าด้วยการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ เคยออกมาประกาศเตือนเมื่อปีที่แล้วว่าเรามีเวลาเพียง 10 ปีในการแก้ไขไม่ให้อุณหภูมิสูงเกิน 1.5 เซนเซียส ก่อนโลกจะเสียหายอย่างถาวร

    ถึงเวลาแล้วหรือยัง ที่ผู้นำประเทศต่างๆจะออกมาดำเนินการอย่างจริงจังให้มากกว่าเดิม
    ข้อมูลอ้างอิง เพจ Too Young to Die, https://edition.cnn.com › 2019/06/14 › g...Web resultsClimate change: Greenland lost 2 billion tons of ice yesterday, which is very unusual - CNN - CNN.com

    ที่มา : https://mgronline.com/greeninnovation/detail/9620000057698
     
  19. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ยอดเสียชีวิตและเจ็บจากแผ่นดินไหวเสฉวน รวมกว่า 100 คนแล้ว

    1560824347325-960x0.jpg
    ปักกิ่ง 18 มิ.ย.- เจ้าหน้าที่จีนรายงานวันนี้ว่าแผ่นดินไหวขนาด 6.0 ทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีนเมื่อค่ำวันจันทร์ ทำให้มีผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นเป็น 11 คน และบาดเจ็บ 122 คน ขณะที่หน่วยกู้ภัยเร่งช่วยเหลือผู้รอดชีวิตออกจากซากอาคาร

    ศูนย์เครือข่ายแผ่นดินไหวจีนรายงานว่า แผ่นดินไหวชานเมืองอี่ปินในมณฑลเสฉวนเมื่อคืนวันจันทร์ มีจุดศูนย์กลางอยู่ลึกลงไป 16 กิโลเมตร โรงแรมที่อยู่ใกล้จุดแผ่นดินไหวพังทลาย แต่ยังไม่แน่ชัดว่ามีผู้เสียชีวิตหรือบาดเจ็บจำนวนเท่าใด ขณะที่พบรอยร้าวตามทางหลวงหลายแห่ง สถานีโทรทัศน์ซีซีทีวีของทางการจีนรายงานแพร่ภาพหน่วยกู้ภัยนำตัวผู้รอดชีวิตออกมาจากซากหักพัง บางแห่งเสาไฟฟ้าล้มทับหลังคาตึก บ้านพังเป็นหลุม และเศษกระจกแตกกระจายตามถนน นอกจากนี้พื้นที่ดังกล่าวยังเผชิญแรงสั่นสะเทือนหลังแผ่นดินไหวหรืออาฟเตอร์ช็อกตามมาอย่างน้อย 4 ครั้ง ซึ่งครั้งที่รุนแรงที่สุดวัดได้ขนาด 5.1

    มีรายงานผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมากในเขตฉางหนิงและเขตกงเซียน ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเพื่อรักษาและอาการไม่ถึงขั้นวิกฤต กระทรวงบริหารงานฉุกเฉินจีนได้เข้าช่วยเหลือและส่งทีมกู้ภัยไปยังพื้นที่ประสบภัยแผ่นดินไหวเพื่อคอยดูแลประชาชนและบรรเทาภัยพิบัติ สำนักงานอาหารและการสำรองทางยุทธศาสตร์ได้จัดส่งเต็นท์ 5,000 หลัง เตียงพับได้ 10,000 เตียง และผ้าปูนอน 20,000 ผืน ไปยังพื้นที่ประสบภัยแล้ว โดยมีนักดับเพลิงราว 302 คน และรถดับเพลิง 63 คัน ของสำนักบริหารงานท้องถิ่นเสฉวนเข้ามาในพื้นที่เพื่อคอยตรวจสอบและกู้ภัย .- สำนักข่าวไทย

    อาร์เจนตินาไฟดับต่อเนื่องตั้งแต่วันอาทิตย์

    1560832215036.png

    อาร์เจนตินาไฟดับต่อเนื่องตั้งแต่วันอาทิตย์

    อาร์เจนตินา 18 มิ.ย.-เหตุไฟฟ้าดับครั้งใหญ่ในอาร์เจนตินา อุรุกวัย และปารากวัย เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา จนถึงขณะนี้หลายพื้นที่ในอาร์เจนตินา ยังไม่มีกระแสไฟฟ้าใช้ ด้านประธานาธิบดี คาดใช้เวลา 10-15 วัน จึงจะพบสาเหตุไฟฟ้าดับ

    เหตุไฟฟ้าดับครั้งใหญ่ในอาร์เจนตินา อุรุกวัย และปารากวัย ตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ผ่านมา (16 มิ.ย.) ส่งผลกระทบต่อพลเมืองหลายสิบล้านคน และในขณะนี้หลายพื้นที่ในอาร์เจนตินายังไม่มีกระแสไฟฟ้าใช้ ทางด้าน ประธานาธิบดีอาร์เจนตินา เมาริซิโอ มากรี ให้คำมั่นเร่งสอบหาสาเหตุที่ทำให้ระบบการจ่ายกระแสไฟฟ้าระหว่างประเทศขัดข้อง คาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 10-15 วัน

    อย่างไรก็ดี ก่อนหน้านี้ผู้คนในอาร์เจนตินาต้องเผชิญกับปัญหากระแสไฟฟ้าดับหลายครั้ง แต่เหตุไฟฟ้าดับครั้งใหญ่เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาครอบคลุมพื้นที่เป็นบริเวณกว้าง.-สำนักข่าวไทย

    ญี่ปุ่นส่งเรือลาดตระเวนเตือนประมงเกาหลีเหนือ

    1560842279684-960x0.jpg

    โตเกียว 18 มิ.ย.- หน่วยยามฝั่งญี่ปุ่นแถลงว่าญี่ปุ่นได้ส่งเรือตรวจการณ์ออกเตือนกองเรือประมงเกาหลีเหนือกว่า 300 ลำ ที่แล่นเข้าใกล้เขตเศรษฐกิจจำเพาะญี่ปุ่น นับตั้งแต่ปลายเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา

    ทางการญี่ปุ่นพบเรือเกาหลีเหนือซึ่งไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าเขตน่านน้ำเข้ามาจับสัตว์น้ำทางทะเลญี่ปุ่น โดยมีภาพจากหน่วยยามฝั่งญี่ปุ่นใช้เครื่องฉีดน้ำพ่นใส่เรือประมงเกาหลีเหนือเพื่อเป็นการเตือน ภายหลังจากลูกเรือประมงเกาหลีเหนือไม่สนใจประกาศเตือนให้ออกห่างจากเขตน่านน้ำญี่ปุ่น นอกจากนี้ยังมีภาพลูกเรือบนเรือเกาหลีเหนือแยกจากไป เรือลาดตระเวนญี่ปุ่นยังใช้เครื่องขยายเสียงเตือนเรือประมงเกาหลีเหนือที่แล่นเข้ามาในช่วงกลางคืน .- สำนักข่าวไทย

    ทรัมป์ขู่จะเนรเทศผู้ลอบเข้าเมืองหลายล้านคน ตั้งแต่สัปดาห์หน้า

    1560846027742-960x0.jpg
    วอชิงตัน 18 มิ.ย.- ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ขู่จะเริ่มเนรเทศคนต่างชาติหลายล้านคนที่อาศัยอยู่ในสหรัฐอย่างผิดกฎหมายตั้งแต่วันจันทร์หน้า ก่อนจะประกาศตัวลงสมัครรับเลือกตั้งอีกสมัยอย่างเป็นทางการในวันถัดไป

    ประธานาธิบดีทรัมป์ทวีตหลายข้อความเมื่อคืนวันจันทร์ตามเวลาสหรัฐว่า ตั้งแต่สัปดาห์หน้าสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองและศุลกากรจะเริ่มกระบวนการขับชาวต่างชาติหลายล้านคนที่ใช้วิธีผิดกฎหมายเข้ามาอาศัยอยู่ในสหรัฐ เจ้าหน้าที่รัฐบาลที่ขอสงวนนามเผยเพิ่มเติมว่า มาตรการนี้จะมุ่งที่ชาวต่างชาติกว่าล้านคนที่ผู้พิพากษารัฐบาลกลางมีคำชี้ขาดให้เนรเทศแต่ยังคงลอบอาศัยอยู่ สำนักข่าวเอพีตั้งข้อสังเกตว่า รัฐบาลสหรัฐมักประกาศล่วงหน้าก่อนจะบุกตรวจค้นผู้ลอบเข้าเมือง และเจ้าหน้าที่หลายคนเชื่อว่าการระดมกำลังพลจำนวนมากบุกค้นครั้งใหญ่เป็นมาตรการป้องกันที่ได้ผล เพราะจะทำให้ผู้คิดเดินทางมาสหรัฐเห็นว่าไม่คุ้มที่จะมา

    ประธานาธิบดีทรัมป์จะใช้การชุมนุมทางการเมืองที่เมืองออร์ลันโด รัฐฟลอริดา ในคืนวันอังคารหน้าตามเวลาสหรัฐเป็นเวทีประกาศตัวอย่างเป็นทางการเรื่องจะลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นประธานาธิบดีอีกสมัย รัฐนี้ถือเป็นหนึ่งในรัฐสำคัญที่มีผลต่ออนาคตการเมืองของเขา

    ด้านเจ้าหน้าที่เม็กซิโกเผยวานนี้ว่า ช่วงสามสัปดาห์ก่อนมีผู้เข้าเมืองเดินทางมาถึงพรมแดนสหรัฐตกวันละ 4,200 คน แต่ขณะนี้ลดลงเหลือเพียงวันละ 2,600 คนเท่านั้น.-สำนักข่าวไทย

    ผู้นำอิหร่านบอกว่าทั่วโลกชื่นชมอิหร่านที่เผชิญหน้ากับสหรัฐ

    1560851088057-960x0.jpg
    เตหะราน 18 มิ.ย.- ประธานาธิบดีฮัสซัน โรว์ฮานีของอิหร่านกล่าววันนี้ว่า ทั่วโลกชื่นชมอิหร่านที่กล้าเผชิญหน้ากับสหรัฐ จากกรณีที่สหรัฐละเมิดสัญญาถอนตัวจากข้อตกลงนิวเคลียร์ที่ทำไว้กับอิหร่าน ในขณะที่อิหร่านยังปฏิบัติตามข้อตกลง

    ประธานาธิบดีโรว์ฮานีกล่าวในการออกอากาศสดทางสถานีโทรทัศน์ของทางการว่า อิหร่านยึดมั่นต่อสัญญาที่ได้ลงนามไว้แล้ว และปฏิบัติตามข้อตกลงระหว่างประเทศ ซึ่งประเทศที่ต่อต้านอิหร่านในปัจจุบัน คือคนที่ผิดสัญญาและข้อตกลงระหว่างประเทศมาหลายฉบับ อิหร่านตึงเครียดกับสหรัฐนับตั้งแต่สหรัฐถอนตัวจากข้อตกลงนิวเคลียร์ปี 2558 เมื่อปีที่แล้ว และกลับมาใช้มาตรการคว่ำบาตรอิหร่านตามเดิม ทั้งที่ประเทศพันธมิตรต่างโต้แย้งว่าอิหร่านได้ปฏิบัติตามเงื่อนไขในข้อตกลงมาตลอด และเริ่มตึงเครียดหนักขึ้นจากเหตุโจมตีในตะวันออกกลาง ซึ่งสหรัฐกล่าวหาว่าเป็นการกระทำของอิหร่านและส่งทหารอเมริกันมาประจำการเพิ่มในภูมิภาค .-สำนักข่าวไทย

    จีนเรียกร้องสหรัฐอย่ากดดันอิหร่านมากเกินไป

    1560840755633-960x0.jpg
    ปักกิ่ง 18 มิ.ย.- นายหวัง อี้ มนตรีแห่งรัฐของจีนเรียกร้องสหรัฐอย่าใช้การกดดันมากเกินไปในการแก้ปัญหากับอิหร่าน ในช่วงที่ทั้งสองประเทศกำลังเผชิญหน้ากันจากเรื่องเรือบรรทุกน้ำมันถูกโจมตีในอ่าวโอมานเมื่อสัปดาห์ก่อน

    นายหวังกล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า จีนเป็นห่วงสถานการณ์ในอ่าวโอมานอย่างยิ่ง ขอเรียกร้องทุกฝ่ายให้หาทางคลี่คลายความตึงเครียด อย่ามุ่งหน้าไปสู่การปะทะกัน มีเหตุผลและและอดกลั้น อย่าดำเนินการใด ๆ ที่จะเพิ่มความตึงเครียดในภูมิภาค โดยเฉพาะสหรัฐที่ควรเปลี่ยนวิธีใช้การกดดันสุดขีด เพราะการกระทำตามอำเภอใจแต่ฝ่ายเดียวไม่ถือว่าเป็นไปตามกฎหมายสากล และอาจทำให้วิกฤตร้ายแรงยิ่งขึ้น ขณะเดียวกันขอให้อิหร่านใช้ความสุขุม เพราะข้อตกลงนิวเคลียร์เป็นหนทางเป็นไปได้หนทางเดียวที่จะแก้ปัญหานิวเคลียร์อิหร่านได้ จีนหวังว่าอิหร่านจะระมัดระวังในการตัดสินใจ และไม่คิดละทิ้งข้อตกลงนิวเคลียร์ปี 2558 อย่างง่ายดาย

    สหรัฐกล่าวโทษอิหร่านว่าโจมตีเรือบรรทุกน้ำมันสองลำขณะล่องในช่องแคบฮอร์มุซที่เชื่อมอ่าวอาหรับกับอ่าวโอมานเมื่อวันที่ 13 มิถุนายน อิหร่านยืนยันว่าไม่เกี่ยวข้อง และประกาศเมื่อวานนี้ว่าจะละเมิดเงื่อนไขในข้อตกลงนิวเคลียร์ที่ทำไว้กับมหาอำนาจในปี 2558 เรื่องปริมาณยูเรเนียมเสริมสมรรถนะที่อิหร่านสามารถเก็บคงคลังเอาไว้ ยูเรเนียมดังกล่าวใช้ผลิตอาวุธนิวเคลียร์ได้ การจำกัดปริมาณคงคลังจึงเท่ากับจำกัดศักยภาพของอิหร่านในการผลิตอาวุธนิวเคลียร์ ด้านนายแพทริก แชนนาแฮน รักษาการรัฐมนตรีกลาโหมสหรัฐประกาศในวันเดียวกันว่า จะส่งกำลังพลไปตะวันออกกลางอีกราว 1,000 นาย เพื่อปฏิบัติการด้านการป้องกันในการรับมือกับภัยจากอิหร่าน.- สำนักข่าวไทย


    ผู้บริหารฮ่องกงแถลงขอโทษชาวฮ่องกงเรื่องร่าง ก.ม.ส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดน

    1560847834155-960x0.jpg
    ฮ่องกง 18 มิ.ย.- นางแคร์รี หล่ำ ผู้บริหารเขตบริหารพิเศษฮ่องกงแถลงขอโทษจากใจจริงต่อชาวฮ่องกงทุกคนที่เกิดวิกฤตการเมืองและความไม่สงบเพราะร่างกฎหมายส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนที่รัฐบาลเป็นผู้เสนอต่อสภานิติบัญญัติ

    นางหล่ำ วัย 62 ปี แถลงวันนี้ว่า ช่วงที่ประชาชนออกมาเดินขบวนจำนวนมากในวันอาทิตย์สองอาทิตย์ที่ผ่านมา ประชาชนได้แสดงออกอย่างสันติและมีเหตุผลถึงความกังวลที่มีต่อกฎหมายผู้กระทำผิดหลบหนี ความไม่พอใจและผิดหวังต่อรัฐบาล โดยเฉพาะอย่างยิ่งต่อตัวเธอ เธอได้ยินเสียงประชาชนดังและชัดเจน และได้ทบทวนอย่างลึกซึ้งต่อสิ่งทั้งหมดที่ปรากฏ ความกังวลในช่วงหลายเดือนมานี้เกิดจากรัฐบาลดำเนินการอย่างไร้ประสิทธิภาพในการแก้ไขกฎหมาย ตัวเธอเองคือผู้ที่ต้องรับผิดชอบเป็นส่วนใหญ่ เพราะทำให้สังคมเกิดการถกเถียง ขัดแย้ง และกังวล ดังนั้นจึงขอแสดงความเสียใจจากใจจริงต่อชาวฮ่องกงทุกคน.- สำนักข่าวไทย

    กลุ่มผู้ประท้วงไม่พอใจกรณีอดีตผู้นำอียิปต์เสียชีวิตในศาล

    1560849308365-960x0.jpg
    นิวยอร์ก 18 มิ.ย.- กลุ่มผู้ประท้วงหลายสิบคนชุมนุมที่จัตุรัสไทมสแควร์ นครนิวยอร์กของสหรัฐบ่ายวันจันทร์ตามเวลาท้องถิ่น ภายหลังจากอดีตประธานาธิบดีโมฮัมเหม็ด มอร์ซีของอียิปต์ล้มลงระหว่างเข้ารับการพิจารณาคดีในศาลกรุงไคโรและเสียชีวิตในเวลาต่อมา

    ผู้ประท้วงไม่พอใจอย่างมากต่อการที่ทางการอียิปต์ปฏิบัติต่อนายมอร์ซีระหว่างถูกคุมขังในเรือนจำ อดีตประธานาธิบดีมอร์ซีวัย 67 ปีกำลังเข้ารับการพิจารณาคดีในศาลตามข้อกล่าวหาจารกรรมเมื่อวันจันทร์ เขาล้มลงหมดสติ และเสียชีวิตในเวลาต่อมา นายมอร์ซีเป็นที่นับถือของกลุ่มภราดรภาพมุสลิม กลุ่มอิสลามที่ใหญ่ที่สุดของอียิปต์ และได้รับเลือกตั้งให้ดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีเมื่อปี 2555 จากการเลือกตั้งอย่างเสรีครั้งแรกของอียิปต์ แต่เกิดการประท้วงครั้งใหญ่เพราะไม่พอใจรัฐบาลนายมอร์ซีและมีเหตุใช้กำลังเข้าสลายผู้ประท้วง ทำให้กองทัพอียิปต์เข้ายึดอำนาจในปีถัดมา

    ทนายความกล่าวว่า ครอบครัวของอดีตประธานาธิบดีมอร์ซีเข้าร่วมพิธีศพที่มัสยิดเรือนจำโทราเช้าวันอังคารตามเวลาท้องถิ่น และมีพิธีฝังศพในเขตนาสร์ทางตะวันออกของกรุงไคโร .- สำนักข่าวไทย

    เวเนซุเอลาได้รับความช่วยเหลือทางการแพทย์รอบสองจากกาชาด

    1560846388150-960x0.jpg

    เวเนซุเอลาได้รับความช่วยเหลือทางการแพทย์รอบสองจากกาชาด

    การากัส 18 มิ.ย.- ทางการเวเนซุเอลาได้รับการขนส่งความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมจากกาชาดเป็นครั้งที่สอง ประกอบด้วยอุปกรณ์ทางการแพทย์น้ำหนักรวม 24 ตัน และเครื่องปั่นไฟจากปานามา เพื่อช่วยโรงพยาบาลต่างๆรองรับผู้ป่วยในช่วยที่เวเนซุเอลาเผชิญกับวิกฤตด้านสาธารณสุข

    กาชาดเวเนซุเอลาแถลงว่า ได้รับยา อุปกรณ์ทางการแพทย์ และเครื่องปั่นไฟซึ่งจะได้รับการจัดสรรไปตามโรงพยาบาลต่างๆทั่วประเทศที่กำลังประสบวิกฤตครั้งรุนแรงที่สุดในยุคนี้ รถบรรทุก 6 คันได้นำเวชภัณฑ์ไปยังคลังเก็บของกาชาดในกรุงการากัส การจัดส่งสิ่งของทางการแพทย์เพื่อบรรเทาภาวะขาดแคลนยาและอุปกรณ์ของโรงพยาบาลในเวเนซุเอลาซึ่งประสบปัญหาถดถอยมากว่า 4 ปี และภาวะเงินเฟ้อสูงมากทำให้ขาดแคลนสิ่งของจำเป็น เช่น อาหาร และยา .- สำนักข่าวไทย

    ความร่วมมือด้านการวิจัย ถูกลูกหลงจากข้อพิพาทจีน-สหรัฐ

    1560844175082-960x0.jpg
    ความร่วมมือด้านการวิจัย ถูกลูกหลงจากข้อพิพาทจีน-สหรัฐ

    ปักกิ่ง 18 มิ.ย.- แวดวงนักวิจัยระบุว่า ความร่วมมือด้านการวิจัยระหว่างจีนกับสหรัฐที่มีมายาวนานกำลังได้รับผลกระทบจากข้อพิพาทการค้าระหว่างสองประเทศที่ทำให้สหรัฐปฏิเสธการตรวจลงตราหนังสือเดินทางหรือให้วีซ่าแก่นักวิจัยจีนและเข้มงวดการตรวจสอบหน่วยงานวิชาการที่ถูกกล่าวหาว่าเกี่ยวข้องกับรัฐบาลจีน

    ผลสำรวจเมื่อปีก่อนของฐานข้อมูลด้านวิชาการเนเจอร์อินเด็กซ์พบว่า แต่ละปีนักวิทยาศาสตร์จีนและสหรัฐทำงานวิจัยร่วมกันมากกว่านักวิทยาศาสตร์ประเทศอื่น แต่นักวิจัยหลายคนเริ่มบ่นกับเอเอฟพีว่า มีปัญหาในการทำงานและแบ่งปันข้อมูลกันมากขึ้น เพราะสถาบันอเมริกันเข้มงวดระเบียบการรับทุนจากต่างชาติและเพิ่มการตรวจสอบสถาบันต่างชาติที่จะมาทำงานร่วมกัน เรื่องนี้เป็นผลจากการที่รัฐบาลสหรัฐดำเนินนโยบายกวาดล้างการจารกรรมและขโมยเทคโนโลยีผ่านการติดต่อทางวิชาการ โดยเตือนเมื่อปีก่อนว่าชาวจีนที่ศึกษาหรือทำงานในสหรัฐอาจถูกบงการหรือบังคับให้ทำงานเพื่อตอบสนองเป้าหมายทางทหารและเป้าหมายทะเยอทะยานของจีน

    กระทรวงพลังงานสหรัฐมีคำสั่งเมื่อไม่นานมานี้ห้ามนักวิทยาศาสตร์ชาวอเมริกันเข้าร่วมโครงการหาผู้มีพรสวรรค์ของรัฐบาลต่างชาติ เพราะเป็นห่วงเรื่องความมั่นคงแห่งชาติและความสามารถในการแข่งขัน แม้คำสั่งไม่ได้ระบุชื่อ แต่เจ้าหน้าที่อเมริกันชี้ว่าหมายถึง โครงการ Thousand Talents ของรัฐบาลจีนที่ซื้อตัวชาวจีนและชาวต่างชาติที่ทำงานในต่างประเทศให้มาถ่ายทอดเทคโนโลยีชั้นนำในจีน โครงการนี้เปิดตัวในปี 2551 ดึงดูดนักวิจัยจีนและต่างชาติมาทำงานในจีนแล้วกว่า 7,000 คน ส่วนใหญ่มาจากสหรัฐ

    นักวิชาการคนหนึ่งในมหาวิทยาลัยนอตติงแฮมของอังกฤษ วิทยาเขตจีนชี้ว่า ความร่วมด้านการวิจัยของจีนและสหรัฐจะหยุดชะงักอย่างร้ายแรงเพราะสงครามการค้าที่กลายไปเป็นสงครามเทคโนโลยี โดยเฉพาะเรื่องสงครามผู้มีพรสวรรค์ รัฐบาลจีนทุ่มเงินจำนวนมหาศาลหวังไล่ตามให้ทันวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีของสหรัฐ แต่ยังคงต้องพึ่งพาการถ่ายทอดและการอบรมจากสหรัฐสูงมากอยู่

    กระทรวงศึกษาจีนเผยว่า ช่วงสามเดือนแรกของปีนี้ ชาวจีน 1 ใน 8 คนมีปัญหาในการขอวีซ่าสหรัฐเพื่อเข้าไปทำงานวิชาการหรืองานวิจัย ขณะที่กระทรวงต่างประเทศสหรัฐชี้แจงว่า สาเหตุที่ต้องเข้มงวดการให้วีซ่าเพราะพบว่าหน่วยข่าวกรองต่างชาติหันมาจ้างงานนักศึกษาต่างชาติในสหรัฐมากขึ้น ปัจจุบันนักศึกษาและนักวิชาการต่างชาติในสหรัฐเป็นชาวจีนมากที่สุด โดยมีมากถึง 360,000 คน เมื่อปีก่อน.- สำนักข่าวไทย

    ที่มา https://tna.mcot.net
     
  20. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ปัตตานีฝนตกลมแรง ทำงานกาชาดพัง

    %E0%B8%9B%E0%B8%B1%E0%B8%95%E0%B8%95%E0%B8%B2%E0%B8%99%E0%B8%B5.jpg

    จังหวัดปัตตานีฝนตกลมกรรโชกแรง ทำงานกาชาดพัง จนท.เร่งช่วยเหลือ

    สภาพอากาศโดยทั่วไปจ.ปัตตานี เกิดลมกระโชกแรงพร้อมมีฝนตกอย่าง โดยเฉพาะเขต อ.เมือง จ.ปัตตานี ส่งผลให้ บริเวณสนามกีฬากลางจังหวัดปัตตานี ซึ่งเป็นสถานที่จัดงานกาชาดประจำปีของจังหวัดปัตตานี เต็นท์ และข้าวของ ร้านค้าในงานกาชาดได้รับความเสียหายจำนวยหลายหลัง ล่าสุด ร้อยตำรวจเอก มงคล สมาน พร้อมด้วยข่ายจราจรและเจ้าหน้าที่อส.ในพื้นที่ได้นำกำลัง เข้าช่วยเหลือ ในเบี้ยงต้นแล้ว คาดว่า ใช้เวลาไม่นาน งานกาชาดจังหวัดปัตตานี จะสามารถ เปิดบริการให้ประชาชนได้เป็นปกติ

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 18 มิถุนายน พ.ศ.2562

    ฝนตกลมแรง พัดเต็นท์งานกาชาดพัทลุงพัง

    1-294.jpg

    ฝนตกหนักลมแรงพัดเต็นท์ งานกาชาดประจำปีของดีเมืองลุงประจำปี พังเสียหายระเนระนาด

    เมื่อเวลา 11.00 น. ที่ผ่านมา ได้เกิดฝนตกหนัก และเกิดลมพัดแรงในพื้นที่เขตเทศบาลเมืองพัทลุง โดยเฉพาะบริเวณศูนย์ราชการจังหวัดพัทลุง และบริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดพัทลุง เป็นกว่าเกือบ 20 นาที ฝนที่ตกหนักทำให้มีน้ำท่วมขังบริเวณหน้าศาลากลาง นอกจากนั้นกระแสลมที่พัดแรง ทำให้เต็นท์ขนาดใหญ่ที่กางใช้งานกิจกรรมงานงานสมโภชพระพุทธนิรโรคันตรายชัยวัฒน์จตุรทิศและงานกาชาดประจำปีของดีเมืองลุง ประจำปี 2562 ถูกกระแสพัดหอบเต็นท์ติดต้นไม้บริเวณรั้วของสำนักงานองค์บริหารส่วนจังหวัดพัทลุง พังเสียหายระเนระนาดโครงเต็นท์ตกใส่รถจักรยานยนต์ ที่จอดภายในเต็นท์ดังกล่าวจำนวนเกือบ 50 คัน แต่ได้รับความเสียหายจากเหตุดังกล่าวจำนวนกว่า 10 คัน

    หลังฝนหยุดตกและลมหยุดพัดแรง ประชาชนที่มาติดต่องานกับส่วนราชการ และเจ้าหน้าที่ ที่ทำงานบนอาคารศาลากลางจังหวัด และของนักศึกษา ที่จอดรถจักรยานยนต์ไว้บริเวณใต้เต็นท์ดังกล่าว ต่างวิ่งลงมาดูสำรวจความเสียหายที่เกิดขึ้นกับรถจักรยานยนต์ของตนเอง ซึ่งคันที่ได้รับความเสียเจ้าของได้บันทึกภาพไว้เป็นฐานะเพื่อเรียกร้องความเสียหายที่เกิดขึ้น

    ขณะที่ หลังจากเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว คนงานที่รับเหมาติดตั้งเต็นท์งานสมโภชพระพุทธนิรโรคันตรายชัยวัฒน์จตุรทิศและงานกาชาดประจำปีของดีเมืองลุง ประจำปี ได้เข้ารื้อเต็นท์ที่ลมพัดหอบติดต้นไม้บริเวณรั้วของสำนักงานองค์บริหารส่วนจังหวัดพัทลุง ลงมาทันทีหวั่นเกรงเป็นอันตรายกับประชาชนผู้มาติดติดราชการ ส่วนความเสียหายที่เกิดขึ้นนั้นรอ ผู้รับเหมารับผิกชอบค่าเสียหาย ที่เกิดขึ้นกับรถจักรยานยนต์


    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 18 มิถุนายน พ.ศ.2562

    ไทยตอนบนมีฝนต่อเนื่อง-กทม.70%

    4-143.jpg

    อุตุฯ เผย ไทยตอนบนมีฝนต่อเนื่อง ส่วนภาคอีสาน ตะวันออก ตกหนักมากบางแห่ง ขณะที่ กทม.70%

    กรมอุตุนิยมวิทยา รายงาน พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ประเทศไทยตอนบนมีฝนตกต่อเนื่อง กับมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่งในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคตะวันออก ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนที่ตกหนักและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้บริเวณพื้นที่เสี่ยงภัยเกิดน้ำป่าไหลหลากในระยะ 1-2 วันนี้ไว้ด้วย

    ส่วนบริเวณทะเลอันดามันตอนบนมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร สำหรับอ่าวไทยตอนบนมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ขอให้ชาวเรือบริเวณดังกล่าวเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กบริเวณทะเลอันดามันควรงดออกจากฝั่งจนถึงวันที่ 20 มิ.ย. 62

    ขณะที่ กรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 70 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 25-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-35 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-30 กม./ชม.

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 18 มิถุนายน พ.ศ.2562

    ที่มา www.innnews.co.th
     

แชร์หน้านี้

Loading...