ตลิ่งจะพัง แผ่นดินถิ่นอธรรมจะถล่มเป็นทะเล

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย เกษม, 13 กุมภาพันธ์ 2011.

  1. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    พบรอยพระพุทธบาท อายุหลายร้อยปีที่วัด จ.อ่างทอง

    795093-01.jpg
    พบรอยพระพุทธบาท อายุหลายร้อยปี เนื้อทองเหลือง ถูกเก็บไว้ที่วัดโพธิ์เอน จ.อ่างทอง

    ที่วัดโพธิ์เอน ตำบลสี่ร้อย อำเภอวิเศษชัยชาญ จังหวัดอ่างทอง พบรอยพระพุทธบาทโบราณ เป็นรอยพระพุทธบาทเนื้อโลหะทองเหลือง ขนาดกว้าง ประมาณ 70 เซนติเมตร ยาวประมาณ 1.20 เมตร วางอยู่บนแท่นทองเหลืองสูงประมาณ 60 เซนติเมตร มีอายุเก่าแก่หลายร้อยปี

    ด้าน พระอธิการ การันต์ จันทวังโส เจ้าอาวาสวัดโพธิ์เอน กล่าวว่าว่า วัดโพธิ์เอนแห่งนี้เดิมทีเป็นวัดร้าง ไม่มีภิกษุจำพรรษา และได้มีพระธุดงค์ผ่านมาชาวบ้านจึงได้นิมนต์ให้อยู่จำวัด และเริ่มมีการพัฒนามานับตั้งแต่สมัยนั้นนานกว่า100 ปี ส่วน รอยพระพุทธบาทโบราณ ที่พบเห็น ตนเองก็เห็นมีมาตั้งแต่สมัยยังเป็นเด็ก ซึ่งเดิมอยู่ในมณฑปไม้สักทองโบราณ สร้างแต่ครั้งใดก็ไม่ปรากฏ แต่คาดว่าน่าจะเป็นสมัยกรุงศรีอยุธยา ต่อมามณฑปได้พังทลายลง จึงได้นำรอยพระพุทธบาทพร้อมแท่นมาเก็บรักษาไว้ ในวิหาร ร่วมกับ หลวงพ่อดำ พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ โดยเก็บรักษาในวิหารวัดโพธิ์เอน และทุกช่วงเทศกาลทางศาสนาก็จะนำออกมาให้ประชาชนกราบไหว้บูชา เป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจของชาวโพธิ์เอน ต่อไป

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 5 กรกฎาคม พ.ศ.2560

    ฝนถล่มโคราช ทำน้ำท่วมขังถนน-บ้าน กระทบประชาชนอื้อ

    795072-01.jpg

    เกิดฝนถล่มโคราช เกิดน้ำท่วมถนนหลายสาย ในชุมชนบ้านพะไล ชาวบ้านกว่า 150 หลังคาเรือนเดือดร้อน

    เมื่อคืนที่ผ่านมาได้เกิดฝนตกหนักในอ.เมืองนครราชสีมา ส่งผลให้มีน้ำไหลหลากเข้าท่วมถนนหลายสาย ภายในชุมชนบ้านพะไล หมู่ 6 ต.หัวทะเล อ.เมือง จ.นครราชสีมา โดยเฉพาะที่บริเวณหน้าโรงเรียนสารสาสน์วิเทศนครราชสีมา 2 ได้มีน้ำไหลทะลักจากคลองธรรมชาติ เข้าท่วมพื้นถนนจนมีระดับน้ำสูงประมาณ 40 เซนติเมตร เป็นระยะทางยาวกว่า 300 เมตร ส่งผลให้ประชาชนใช้รถยนต์สัญจรผ่านไปมาด้วยความยากลำบาก และเดือดร้อนไปถึงร้านค้าอาหารตามสั่ง ที่ไม่สามารถขายของได้เลยในช่วงนี้

    ด้านนางมยุรฉัตร ถินจะบก อายุ 39 ปี แม่ค้าขายส้มตำในชุมชนบ้านพะไล หมู่ 6 เปิดเผยว่า เมื่อคืนที่ผ่านมาได้เกิดฝนตกอย่างหนักนานกว่า 2 ชั่วโมง ทำให้น้ำที่อยู่ด้านบนหมู่บ้าน ซึ่งไหลมาจากหลายพื้นที่ เช่นพื้นที่เขตเทศบาลนครนครราชสีมา และในค่ายสุรนารี กองทัพภาคที่ 2 ไหลมารวมกันที่บริเวณคลองธรรมชาติ จนเอ่อล้นเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน และถนนในชุมชนบ้านพะไลหลายสาย แม้ว่าเทศบาลตำบลหัวทะเล จะนำรถแบคโฮมาทำการขุดร่องข้างทาง เพื่อเร่งระบายน้ำแล้วก็ตาม แต่ก็ยังระบายน้ำไม่ทัน ซึ่งสภาพน้ำท่วมเช่นนี้มักจะเกิดขึ้นเป็นประจำช่วงที่มีฝนตกหนักนาน ๆ และเป็นอย่างนี้มานานหลายปีแล้ว สำหรับบ้านพะไลแห่งนี้ เป็นที่ลุ่มรับน้ำมาจากหลายชุมชนด้านบน จึงทำให้เกิดน้ำท่วมบ่อย ชาวบ้านกว่า 150 หลังคาเรือน ได้รับความเดือดร้อน เมื่อจะออกจากบ้านไปไหน ก็ต้องเดินลุยน้ำไป ทำให้เป็นโรคน้ำกัดเท้ากันจำนวนมาก จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้มาช่วยเหลือแก้ปัญหาน้ำท่วมให้กับชุมชนด้วย

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 5 กรกฎาคม พ.ศ.2560

    แม่ทัพเมียนมา ขนรถ 50 คัน รับแรงงานที่ชายแดนแม่สอด

    795069-01.jpg
    แม่ทัพเมียนมาขนรถ 50 คัน รับแรงงานต่างด้าวกว่า 500 คน ที่ชายแดนแม่สอด จังหวัดตาก

    ที่บริเวณด่านตรวจคนเข้าเมืองพรมแดน จ.เมียวดี ชายแดนไทย - เมียนมา ตรงข้าม อ.แม่สอด จ.ตาก พล.ต.เมียววิน แม่ทัพภาคตะวันออกเฉียงใต้ กองทัพเมียนมา ได้เดินทางพร้อมด้วยคณะนายทหาร ทูตแรงงานเมียนมา นำรถบรรทุกขนาดกลางติดธงชาติเมียนมา จำนวนกว่า 50 คัน เดินทางข้ามมาฝั่งไทย เพื่อรับแรงงานเมียนมา ประมาณ 500 คน ที่กำลังพักรอการเดินทางกลับบ้านที่ศูนย์รองรับชั่วคราว ในบริเวณอาคารด่านตรวจคนเข้าเมือง โดยมี พ.ต.อ แมน รัตนประทิป ผู้กำกับการด่านตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดตาก(ด่านแม่สอด) เจ้าหน้าที่ประจำด่านตรวจให้การต้อนรับ ซึ่งค่อนข้างเป็นไปด้วยความวุ่นวาย ถนนหน้าสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองฝั่งไทย(ตม.) ต้องปิดเป็นระยะ ๆ ทำให้รถติดนานนับชั่วโมง เพราะ มีรถบรรทุกจอดรอรับแรงงานเป็นจำนวนมาก ท่ามกลางแรงงานที่เดินทางกลับจากจังหวัดชั้นในของไทยเพื่อเดินทางกลับอย่างต่อเนื่อง

    ขณะที่พล.ต.เมียววิน ได้ถือโอกาส ปล่อยขบวนรถที่รับแรงงานแล้วเสร็จ ออกเดินทางขึ้นสะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา เพื่อส่งแรงงานกลับ พร้อมทั้งแจ้งขอให้ฝ่ายไทยตรวจสอบ ดูแลแรงงานเมียนมาที่เดินทางกลับอย่างใกล้ชิด รวมไปถึงร้องขอให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายไทยส่งแรงงานเมียนมากลับทางช่องทางสะพานมิตราภพไทย-เมียนมา แห่งที่ 1 เท่านั้น ด้าน พ.ต.อ.แมนแจ้งว่า ตั้งแต่สายของวันนี้ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่สายตรวจเข้าไปประชาสัมพันธ์ให้แรงงานทราบ และทำการตักเตือนแรงงานเมียนมา ถึงโทษที่จะเกิดขึ้น แต่ก็มีแรงงานบางรายยังหาโอกาสลักลอบไปแต่ก็เป็นส่วนน้อย

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 5 กรกฎาคม พ.ศ.2560


    เพชรบุรีเปิดงานวันถ่ายทอดความรู้ Field day

    795038-01.jpg

    เพชรบุรีเปิดงานวันถ่ายทอดความรู้(Field day) และ บริการเกษตรเพื่อเริ่มต้นฤดูการผลิตใหม่ ปี 2560/2561

    ณ ศูนย์เรียนรู้การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสินค้าเกษตรอำเภอบ้านแหลม หมู่ที่ 6 บ้านนาบัว ตำบลบางแก้ว อำเภอบ้านแหลม จังหวัดเพชรบุรี นางฉัตรพร ราษฏร์ดุษดี เป็นประธานกล่าวเปิดงานงานวันถ่ายทอดความรู้(Field day) และ บริการเกษตรเพื่อเริ่มต้นฤดูการผลิตใหม่ ปี 2560/2561ครั้งนี้ ร่วมด้วย นายศรีธรรม ราชแก้ว นายอำเภอบ้านแหลม หัวหน้าสำนักงานตรวจบัญชีสหกรณ์จังหวัดเพชรบุรี เกษตรจังหวัดเพชรบุรี หัวหน้าส่วนราชการ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำชุมชน ผู้แทนหน่วยงานภาครัฐ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และประชาชนเข้าร่วม

    ตามที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ได้ตระหนัก ถึงความเปลี่ยนแปลงของสถานการณ์ ด้านการผลิตและเข้าใจถึงความต้องการของเกษตรกร จึงได้สร้างกลไกการถ่ายทอดความรู้ที่จำเป็นสู่เกษตรกร ผ่านศูนย์การเรียนรู้การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสินค้าเกษตร ซึ่งหน่วยงานภาคีที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วนจะต้องร่วมกันนะองค์ความรู้ และเทคโนโลยีสมัยใหม่มาผสมผสานกับภูมิปัญญาท้องถิ่นของพี่น้องเกษตรกร ณ ศูนย์การเรียนรู้การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสินค้าเกษตร ทั้ง 8 ศูนย์ของจังหวัดเพชรบุรี และปรับปรุงกระบวนการเรียนรู้ให้สอดคล้องกับสินค้าหลักในพื้นที่ และเหมาะสมกับศักยภาพของพื้นที่ รวมทั้งประยุกต์องค์ความรู้ต่างๆ ให้มีความเหมาะสมกับสภาพแวดล้อมของพื้นที่นั้นๆ อย่างแท้จริง เพื่อให้เกิดองค์ความรู้ ที่เกษตรกรสามารถนำไปปฏิบัติได้จริง

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 5 กรกฎาคม พ.ศ.2560

    กรมฝนหลวง ปั้นเมล็ดพันธุ์พืช เตรียมเพิ่มผืนป่า

    795029-01.jpg

    กรมฝนหลวงร่วมกับมณฑลทหารบกที่ 15 จังหวัดเพชรบุรี ปั้นเมล็ดพันธุ์พืชเตรียมปฏิบัติภารกิจเพิ่มผืนป่า

    ที่มณฑลทหารบกที่ 15 อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบุรี นายชัยรัตน์ เกื้ออรุณ รองอธิบดีกรมฝนหลวงและการบินเกษตร ด้านปฏิบัติการ ลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าการปั้นเมล็ดพันธุ์พืช เพื่อเตรียมเมล็ดพันธุ์พืชสำหรับใช้โปรยในพื้นที่ทางภาคใต้ จำนวน 2 ชนิด ได้แก่ ประดู่ (ตีปีก) และมะค่าโมง ในโครงการโปรยเมล็ดพันธุ์พืชเพื่อสร้างความชุ่มชื้นและเพิ่มผืนป่าทั่วประเทศไทย สานต่อพระราชปณิธานพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ซึ่งในปีนี้การปฏิบัติภารกิจในพื้นที่ภาคใต้ มีศูนย์ปฏิบัติการฝนหลวงภาคใต้เป็นผู้รับผิดชอบ โดยการนำเมล็ดพันธุ์พืชที่ปั้นหุ้มด้วยดินเหนียวแล้ว ไปโปรยในพื้นที่เป้าหมายบริเวณอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี

    โครงการเฉลิมพระเกียรติฯ ดังกล่าว จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “9 วัน สู่วันมหามงคล 65 วัน สืบสานพระราชปณิธาน” โดยการโปรยเมล็ดพันธุ์พืชทางอากาศในพื้นที่ แหล่งต้นน้ำบริเวณพื้นที่เดินเท้าเข้าถึงยากหลังเสร็จสิ้นการปฏิบัติการฝนหลวงในแต่ละวัน ซึ่งถือได้ว่าเป็นการสร้างความสมบูรณ์ให้แก่ทรัพยากรป่าไม้ได้ ทั้งนี้ มีหน่วยงานร่วมรับผิดชอบดำเนินการ 7 หน่วยงาน ได้แก่ กรมฝนหลวงและการบินเกษตร กองทัพบก โดยกองทัพภาคที่ 2 จังหวัดนครราชสีมา มณฑลทหารบกที่ 15 และมณฑลทหารบกที่ 31 จังหวัดนครสวรรค์ กรมป่าไม้ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช กรมชลประทาน กรมการปกครอง และกรมการปกครองส่วนท้องถิ่น รวมถึงเกษตรกร อาสาสมัครฝนหลวง และประชาชนทั่วไปด้วย

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 5 กรกฎาคม พ.ศ.2560


    นราฯทำลายยาเสพติดบิ๊กล็อต จับผู้ค้าแล้ว 28 ราย

    795034-01.jpg

    รองผู้ว่า จ.นราธิวาส เป็นประธานพิธีทำลายยาเสพติดล็อตใหญ่ จนท. เผยจับกุมผู้ค้าแล้ว 28 ราย ในห้วงปีนี้

    ที่บริเวณหาดนราทัศน์ เขตเทศบาลเมืองนราธิวาส นายสุรพร พร้อมมูล รองผู้ว่าราชการ จ.นราธิวาส เป็นประธานในพิธีทำงายยาเสพติดครั้งใหญ่ ของ จ.นราธิวาส เนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดโลก 26 มิ.ย. 2560 ที่ผ่านมา โดยมีหน่วยงานภาครัฐ เอกชน องค์กรต่างๆ รวมทั้งนักเรียนในพื้นที่ประมาณ 3,000 คน เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ พร้อมด้วยชมรม To Be Number One จาก 13 อำเภอ เพื่อถวายราชสักการะและน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่ทรงมีต่อพสกนิกรชาวไทย ในด้านการแก้ไขปัญหายาเสพติด โดยพื้นที่ จ.นราธิวาส ที่ปัญหายาเสพติดถือเป็นภัยแทรกซ้อนที่มีอิทธิพลต่อความมั่นคงของชาติ

    อีกทั้งกลุ่มก่อเหตุรุนแรงยังใช้เป็นเครื่องมือ ในการมอมเมาเยาวชนให้หลงผิด ตกเป็นเครื่องมือในการก่อเหตุความรุนแรงในพื้นที่โดยในวันนี้เจ้าหน้าที่ได้มีการเททิ้งยาแก้ไอ จำนวน 6,371 ขวด เผาทำลายกัญชา รวม 151.61 กิโลกรัม ใบกระท่อม 8,169.2 กิโลกรัม น้ำต้มกระท่อม 375.4 ลิตรและใบกระท่อม 3,195 ใบ ส่วนยาบ้า ซึ่งล่าสุดสามารถจับกุมได้ จำนวนกว่า 400,000 เม็ด ได้ส่งไปยังส่วนกลางเพื่อรอการทำลาย ขณะที่ทางด้านการจับกุมผู้ค้านั้น ในห้วงปีที่ผ่านมาสามารถจับกุมได้จำนวน 28 ราย


    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 5 กรกฎาคม พ.ศ.2560

    ไทยมีฝนฟ้าคะนอง เหนือ อีสานตอนบน ตกหนักบางแห่ง

    794930-01.jpg

    กรมอุตุฯ เผย ประเทศไทยยังมีฝนฟ้าคะนอง ภาคเหนืออีสานตอนบนตกหนักบางแห่ง ขณะที่ กทม.และปริมณฑลตกร้อยละ 70 ของพื้นที่

    กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานลักษณะอากาศทั่วไป พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ประเทศไทยยังคงมีฝนฟ้าคะนองต่อเนื่อง ส่วนภาคเหนือตอนบนและภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนมีฝนตกหนักบางแห่ง ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนที่ตกหนักและฝนที่ตกสะสมไว้ด้วย

    พยากรณ์อากาศสำหรับกรุงเทพฯ และปริมณฑล มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 70 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 24-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-34 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 5 กรกฎาคม พ.ศ.2560

    ที่มา http://www.innnews.co.th
     
  2. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เบื้องลึก !! วุ่นแล้ว..จีน-รัสเซีย จับมือต้านสหรัฐ


    เผยแพร่เมื่อ 4 ก.ค. 2017
     
  3. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    แผ่นดินไหว 6.5 ทางภาคกลางของฟิลิปปินส์

    [​IMG]
    มะนิลา 6 ก.ค.- เจ้าหน้าที่สำนักงานสำรวจธรณีวิทยาสหรัฐรายงานว่า เกิดแผ่นดินไหวรุนแรงขนาด 6.5 ทางภาคกลางของฟิลิปปินส์วันนี้ โดยปรับลดจากเดิมที่รายงานไว้ 6.9

    แผ่นดินไหวอยู่ลึกลงไปราว 6 กิโลเมตร ที่เกาะเลย์เตทางภาคกลาง แต่ศูนย์เตือนภัยสึนามิแปซิฟิกไม่ออกประกาศเตือนภัยคลื่นยักษ์สึนามิ เกษตรกรและผู้สื่อข่าวที่เกาะเลย์เตกล่าวว่า รู้สึกได้ถึงแรงสั่นสะเทือนอย่างรุนแรงในเมืองของเขาที่อยู่ใกล้ศูนย์กลางแผ่นดินไหว รวมทั้งยังเห็นรถโดยสารและจักรยานยนต์หยุดวิ่งบนทางหลวง และผู้คนพากันออกมา ที่ผ่านมาพื้นที่ส่วนใหญ่บนเกาะเลย์เตได้รับความเสียหายจากซูเปอร์ไต้ฝุ่นไห่เยี่ยนเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2556 รวมทั้งยังมีคลื่นใหญ่เทียบเท่าสึนามิกระหน่ำเมืองทาโคลบานและเมืองใกล้เคียง ทำให้มีผู้เสียชีวิตและสูญหาย 7,350 คน .- สำนักข่าวไทย

    แผ่นดินไหวเกาะเลย์เตของฟิลิปปินส์ ทำตึกพังทับคนตาย 1 คน

    [​IMG]

    มะนิลา 6 ก.ค.- เจ้าหน้าที่บนเกาะเลย์เต ทางตอนกลางของฟิลิปปินส์แจ้งว่า แผ่นดินไหวขนาด 6.5 ในวันนี้ทำให้อาคารหลังหนึ่งพัง ทับคนเสียชีวิต 1 คน บาดเจ็บ 1 คน และอาจมีคนติดอยู่ข้างในอีกจำนวนหนึ่ง

    เจ้าหน้าที่เผยว่า ทีมกู้ภัยกำลังรีบรุดไปยังเขตคานังกา จังหวัดเลย์เต หลังได้รับรายงานอาคาร 3 ชั้นพังถล่มจากแรงสั่นสะเทือนของแผ่นดินไหว เป็นอาคารอายุ 10 ปี ชั้นบนเป็นโรงแรมขนาดเล็ก ชั้นล่างเป็นร้านค้า ขณะนี้กู้ได้ 1 ศพ ช่วยผู้บาดเจ็บได้ 1 คน แต่ยังไม่ทราบว่ามีผู้ติดอยู่ในอาคารจำนวนเท่าใด แรงสั่นสะเทือนหลังแผ่นดินไหวที่ยังคงติดตามมาหลายระลอกและการขาดแคลนอุปกรณ์จำเป็นเป็นอุปสรรคต่อการกู้ภัย

    สำนักสำรวจธรณีวิทยาสหรัฐแจ้งว่า แผ่นดินไหวครั้งนี้มีศูนย์กลางลึกลงไปเพียง 6 กิโลเมตร ขณะที่ศูนย์เตือนภัยสึนามิในมหาสมุทรแปซิฟิกไม่ได้ประกาศเตือนภัย เกาะเลย์เตเคยถูกซูเปอร์ไต้ฝุ่นไห่เยี่ยนทำลายราบเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2556 ครั้งนั้นเกิดสึนามิขนาดใหญ่หลายระลอกถล่มเมืองตักโลบันและเมืองใกล้เคียง มีผู้เสียชีวิตและสูญหายมากถึง 7,350 คน.-สำนักข่าวไทย

    ยอดผู้เสียชีวิตจากน้ำท่วมรัฐอัสสัมของอินเดียเพิ่มขึ้น

    1499324500430-960x0.jpg

    กุวาฮาติ 6 ก.ค.- เจ้าหน้าที่อินเดียกล่าววันนี้ว่า ยอดผู้เสียชีวิตจากอุทกภัยครั้งร้ายแรงที่รัฐอัสสัมของอินเดีย เพิ่มขึ้นเป็น 18 คน โดยมีประชาชนหลายแสนคนต้องอาศัยอยู่ในที่พักชั่วคราว ขณะที่สถานการณ์ยังไม่บรรเทาลง

    เจ้าหน้าที่ระดับสูงของสำนักบริหารจัดการภัยพิบัติรัฐอัสสัม กล่าวว่า ฝนมรสุมยังตกลงมาอย่างต่อเนื่อง และสถานการณ์เปลี่ยนแปลงทุกชั่วโมง โดยมีรายงานผู้เสียชีวิต 18 คน นับตั้งแต่เริ่มเข้าสู่ฤดูมรสุมในรัฐทางตะวันออกเฉียงเหนือ เมื่อเดือนเมษายน มีรายงานผู้เสียชีวิตเพิ่มเติมเมื่อวานนี้ โดยพบว่าผู้เคราะห์ร้ายส่วนใหญ่มีสาเหตุมาจากน้ำท่วมและไฟดูด เจ้าหน้าที่กล่าวว่า จนถึงขณะนี้ประชาชนได้รับความเดือดร้อน 395,000 คน ใน 863 หมู่บ้านของ 15 เขตในรัฐอัสสัม.- สำนักข่าวไทย

    เหตุน้ำท่วมหนักภาคใต้ญี่ปุ่น เสียชีวิตแล้ว 2 คน สูญหาย 18 คน

    [​IMG]
    อาซากุระ 6 ก.ค. – เหตุน้ำท่วมครั้งใหญ่จากฝนตกหนักทางตอนใต้ของญี่ปุ่น ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 2 คน และสูญหายอีก 18 คน ขณะที่เจ้าหน้าที่ประกาศเตือนประชาชนหลายแสนคนอพยพออกจากพื้นที่

    นายทาโร อาโสะ รองนายกรัฐมนตรีกล่าวว่า สถานการณ์น้ำท่วมในภาคใต้ยังคงรุนแรง พื้นที่บริเวณเนินเขาเสี่ยงอันตรายเกิดดินถล่ม และว่า มีผู้คนจำนวนมากยังคงสูญหาย เจ้าหน้าที่ทหารและเจ้าหน้าที่กู้ภัยหลายพันคนถูกส่งลงพื้นที่ เพื่อให้ความช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากเส้นทางถูกตัดขาดและเหตุดินถล่ม ขณะที่สำนักอุตุนิยมวิทยาเตือนว่า สถานการณ์อาจจะเลวร้ายลงอีก โดยฝนจะยังคงตกต่อเนื่องไปจนถึงวันพรุ่งนี้ อย่างไรก็ดี ล่าสุดทางการได้ปรับลดระดับเตือนภัยฝนตกหนักในเขตพื้นที่จังหวัดฟูกุโอกะและจังหวัดโออิตะบนเกาะคิวชูทางตอนใต้สุดของญี่ปุ่นแล้ว

    ในส่วนของจำนวนผู้เสียชีวิต สื่อของญี่ปุ่นรายงานโดยอ้างแหล่งข่าวจากตำรวจว่า พบชายหนึ่งคนเสียชีวิตในเมืองอาซากุระ และอีกหนึ่งคนเสียชีวิตจากดินถล่มในเมืองฮิตะ อย่างไรก็ดี ข้อมูลดังกล่าวยังไม่ได้รับการยืนยันจากทางการ เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นระบุแต่เพียงว่า ขณะนี้มีผู้สูญหาย 18 คน ในจังหวัดฟูกุโอกะและจังหวัดโออิตะ.- สำนักข่าวไทย

    ฝนตกหนักในญี่ปุ่น สูญหาย 18 คน อพยพ 4 แสนคน

    1499307093694-960x0.jpg
    โตเกียว 6 ก.ค. - เจ้าหน้าที่และสื่อญี่ปุ่นรายงานว่า มีผู้สูญหายอย่างน้อย 18 คน ซึ่งรวมถึงเด็ก และต้องอพยพออกจากบ้านเรือนอีก 400,000 คน ภายหลังฝนตกหนักทางภาคตะวันตกเฉียงใต้ของญี่ปุ่นเป็นวันที่สองติดต่อกันในวันพฤหัสบดีนี้ ทำให้ระดับน้ำในแม่น้ำเอ่อล้นตลิ่ง

    สถานีโทรทัศน์เอ็นเอชเครายงานว่า บางพื้นที่ในจังหวัดฟุกุโอกะบนเกาะคิวชูมีฝนตก 30.5 นิ้ว ในช่วง 9 ชั่วโมง นับจากวันพุธ มากกว่าปกติราว 2.2 เท่า ของปริมาณฝนตกตามปกติในเดือนกรกฎาคม หน่วยกู้ภัย 7,500 คนซึ่งรวมถึงตำรวจ นักดับเพลิงและทหารจากกองกำลังป้องกันประเทศ ได้รับคำสั่งให้ดำเนินภารกิจช่วยอพยพประชาชนและค้นหาผู้สูญหาย โดยให้เตรียมการเฮลิคอปเตอร์ 40 ลำ ไว้คอยให้ความช่วยเหลือเหตุฉุกเฉินจนกว่าสภาพอากาศจะดีขึ้น

    โฆษกรัฐบาลญี่ปุ่นแถลงในเช้าวันนี้ว่า มีรายงานผู้สูญหายหลายคน ซึ่งรวมถึงเด็กที่ถูกกระแสน้ำท่วมซัดไป ซึ่งรัฐบาลจะประสานงานอย่างใกล้ชิดเพื่อติดตามความช่วยเหลือในพื้นที่ประสบภัยพิบัติ รวมถึงการช่วยชีวิตประชาชนและควบคุมความเสียหาย ชาวบ้านต้องอพยพมาอาศัยยังศูนย์พักพิงฉุกเฉินที่จัดตั้งขึ้นตามโรงเรียนและอาคารรัฐบาลต่างๆ ขณะที่มีประกาศเตือนให้ระวังดินถล่มและอุทกภัย .-สำนักข่าวไทย


    ปธน.ฟิลิปปินส์ โมโหขู่กินเนื้อนักรบอาบูไซยาฟทั้งเป็น

    [​IMG]
    มะนิลา 6 ก.ค. – ประธานาธิบดีโรดริโก ดูเตอร์เต ของฟิลิปปินส์โกรธจัด หลังเกิดเหตุลูกเรือชาวเวียดนาม 2 คนถูกกลุ่มติดอาวุธอาบูไซยาฟจับตัดศีรษะอย่างโหดเหี้ยม พร้อมประกาศว่า จะนำตัวผู้ก่อเหตุมาลงโทษด้วยการจับลากไส้ออกมากินให้หมด

    ประธานาธิบดีดูเตอร์เต วัย 72 ปีกล่าวสาปแช่งกลุ่มติดอาวุธด้วยคำสบถต่อหน้าเจ้าหน้าที่เมื่อช่วงสายวานนี้ เขาขู่ว่า เขาจะจับตัวผู้ก่อเหตุสังหารโหดลูกเรือชาวเวียดนามมากินตับและชิ้นส่วนร่างกายทุกชิ้นต่อหน้าทุกคน โดยเขาขอแค่เพียงมีเกลือและน้ำส้มสายชูมาใช้ในการปรุงรส ก่อนหน้านี้ ทหารฟิลิปปินส์พบชิ้นส่วนของลูกเรือชาวเวียดนาม 2 คน จากทั้งหมด 4 คนที่ถูกกลุ่มติดอาวุธจับไปเป็นตัวประกันเรียกค่าไถ่ตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว ถูกทิ้งอยู่ในทะเลนอกชายฝั่งของเกาะมินดาเนาทางตอนใต้ของประเทศ

    กองทัพฟิลิปปินส์กล่าวหากลุ่มติดอาวุธอาบูไซยาฟว่า เป็นผู้อยู่เบื้องหลังก่อเหตุสังหารโหดลูกเรือชาวเวียดนามทั้ง 2 คนในครั้งนี้ เพราะพื้นที่ดังกล่าวเป็นแหล่งที่มั่นสำคัญของกลุ่ม อีกทั้ง ยังเป็นที่รู้กันว่า กลุ่มอาบูไซยาฟจะก่อเหตุลักพาตัวและมีการตัดศีรษะตัวประกัน หากไม่ได้รับเงินค่าไถ่ตามต้องการ

    อย่างไรก็ดี เมื่อปีที่แล้วประธานาธิบดีดูเตอร์เตก็เคยประกาศว่า จะกินนักรบของกลุ่มติดอาวุธอาบูไซยาฟทั้งเป็นมาแล้ว หลังเกิดเหตุระเบิดโจมตีในเมืองดาเวา ซึ่งเป็นบ้านเกิดของเขา เหตุความรุนแรงในครั้งนั้นส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 15 คน.- สำนักข่าวไทย

    ทรัมป์ยอมรับรัสเซียอาจแทรกแซงเลือกตั้งสหรัฐ

    [​IMG]
    วอร์ซอ 6 ก.ค.- ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐยอมรับว่า รัสเซียอาจแทรกแซงเลือกตั้งสหรัฐเมื่อปีก่อน แต่ก็อาจมีประเทศอื่นเกี่ยวข้องด้วยเหมือนกัน

    ประธานาธิบดีทรัมป์กล่าวระหว่างเยือนโปแลนด์ในวันนี้ว่า เขาเคยพูดเรื่องนี้แบบง่าย ๆ มาแล้ว อาจจะเป็นรัสเซียหรืออาจจะเป็นประเทศอื่น ๆ ไม่ขอเจาะจง แต่คิดว่ามีหลายคนแทรกแซงการเลือกตั้งสหรัฐปีก่อน ไม่มีใครรู้จริง เป็นการพาดพิงถึงหน่วยข่าวกรองสหรัฐที่สรุปว่าประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูตินของรัสเซียบงการการเลือกตั้งที่ทำให้เขาชนะ ทรัมป์ได้ยกเรื่องอิรักขึ้นมาพูดว่า ยังจำได้ว่านั่งฟังคนพูดเรื่องอิรักมีอาวุธทำลายล้าง แท้จริงแล้วมีกี่คนที่รู้จริง การกล่าวอ้างของหน่วยข่าวกรองทำให้สหรัฐนำกำลังบุกอิรักในปี 2546 และเป็นต้นเหตุของความวุ่นวายโกลาหล ทรัมป์ยังได้กล่าวไปถึงอดีตประธานาธิบดีบารัค โอบามาว่า หากมีการแทรกแซงเลือกตั้งจริงตามที่โอบามากล่าวหา เหตุใดโอบามาจึงไม่ทำอะไรเลยในช่วงที่ยังดำรงตำแหน่ง นั่นก็เพราะโอบามาไม่มีเรื่องจะชี้แจง

    ผู้นำสหรัฐกล่าวเรื่องนี้ก่อนที่จะต้องพบกับผู้นำรัสเซียในการประชุมสุดยอดกลุ่มประเทศเศรษฐกิจขนาดใหญ่ (จี 20) ที่เมืองฮัมบูร์กของเยอรมนีในวันพรุ่งนี้.-สำนักข่าวไทย

    อียู-ญี่ปุ่น ตกลงว่าจะทำข้อตกลงการค้าเสรี

    [​IMG]

    บรัสเซลส์ 6 ก.ค.- สหภาพยุโรป (อียู) และญี่ปุ่นบรรลุข้อตกลงทางการเมืองในวันนี้เรื่องจะทำข้อตกลงความเป็นหุ้นส่วนทางเศรษฐกิจ เป็นการส่งสัญญาณว่าไม่เห็นด้วยกับลัทธิปกป้องทางการค้าของสหรัฐ ก่อนที่ทั้งหมดจะพบกันในการประชุมสุดยอดกลุ่มประเทศเศรษฐกิจขนาดใหญ่ (จี 20) ในวันพรุ่งนี้

    นายโดนัลด์ ทุสค์ ประธานคณะมนตรียุโรปแถลงข่าวที่กรุงบรัสเซลส์ว่า อียูและญี่ปุ่นรับปากว่าจะพยายามสรุปการเจรจาทางการเมืองและการค้าให้ได้ก่อนการประชุมสุดยอดจี 20 ที่เมืองฮัมบูร์กของเยอรมนีและก็ทำได้สำเร็จ หลังจากเปิดการเจรจาอย่างเป็นทางการมาตั้งแต่เดือนมีนาคม 2556 ขณะที่นายฌอง คล็อด ยุงเกอร์ ประธานคณะกรรมาธิการยุโรปกล่าวว่า อียูและญี่ปุ่นได้ร่วมกันส่งสัญญาณที่ชัดเจนไปยังประชาคมโลกว่าจะยืนหยัดเพื่อการค้าเสรีและเปิดกว้าง ส่วนนายกรัฐมนตรีชินโซ อาเบะของญี่ปุ่นกล่าวว่า ทั้งสองฝ่ายมีการค้ารวมกันร้อยละ 40 ของการค้าโลก และมีผลผลิตทางเศรษฐกิจ 1 ใน 3 ของโลก จึงถือเป็นเขตเศรษฐกิจเปิดที่ใหญ่ที่สุด

    เดิมผู้ผลิตยานยนต์ในอียูกลัวรถนำเข้าราคาถูกจากญี่ปุ่น ขณะที่ผู้ผลิตนมในญี่ปุ่นกลัวนมนำเข้าราคาถูกจากอียู แต่ขณะนี้ทั้งสองฝ่ายมีความวิตกร่วมกันว่า นโยบายอเมริกามาก่อนของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์จะทำให้ระบบการค้าพหุภาคีล้มเหลว.-สำนักข่าวไทย

    ฮ่องกงยึดงาช้างลอตใหญ่สุดในรอบ 30 ปี

    1499333794878-960x0.jpg

    ฮ่องกง 6 ก.ค.- ฮ่องกงยึดได้งาช้างผิดกฎหมายน้ำหนักรวม 7,200 กิโลกรัม มากที่สุดเท่าที่เคยยึดได้ในรอบกว่า 30 ปี นักอนุรักษ์ประเมินว่า งาช้างเหล่านี้อาจถูกตัดมาจากช้างมากถึง 720 ตัว

    เจ้าหน้าที่ศุลกากรฮ่องกงเผยว่า ยึดงาช้างเหล่านี้ได้ที่โกดังแห่งหนึ่งข้างท่าเรือ บรรจุอยู่ในตู้คอนเทนเนอร์ขนาด 40 ฟุตส่งมาจากมาเลเซีย สำแดงว่าเป็นปลาแช่แข็ง เจ้าหน้าที่ตรวจพบว่า กล่อง 1,000 กล่องบรรจุของเพียงครึ่งเดียว ซุกซ่อนงาช้างผิดกฎหมายไว้ข้างใต้แล้วกลบด้วยปลาแช่แข็ง มูลค่างาช้างอยู่ที่ 72 ล้านดอลลาร์ฮ่องกง (ราว 314 ล้านบาท) สำนักงานเกษตร ประมงและอนุรักษ์ของฮ่องกงกำลังสอบสวนว่าจุดหมายของงาช้างผิดกฎหมายนี้อยู่ที่ใด

    กลุ่มอนุรักษ์ไวด์เอดประเมินว่า งาช้างเหล่านี้ถูกลอบตัดมาจากช้างประมาณ 720 ตัว และว่ากฎหมายฮ่องกงมีช่องโหว่ที่เปิดโอกาสให้พ่อค้าใช้งาช้างถูกกฎหมายที่มีอยู่ในคลังสินค้าเป็นเครื่องบังหน้าการลอบส่งงาช้างผิดกฎหมายไปให้ผู้ซื้อที่ไม่ระแคะระคาย เนื่องจากฮ่องกงจะห้ามการค้างาช้างภายในปี 2564 ทั้งที่จีนห้ามไปแล้ว สภานิติบัญญัติฮ่องกงเตรียมอภิปรายในวันศุกร์นี้ว่า ควรชดเชยพ่อค้างาช้างหลังปี 2564 หรือไม่ ฮ่องกงค้างาช้างมานานกว่า 150 ปีแล้ว และเป็นตลาดค้าปลีกงาช้างใหญ่ที่สุดในโลก ลูกค้าส่วนใหญ่อยู่ในจีน.- สำนักข่าวไทย


    กัมพูชาเนรเทศชาวจีน 74 คน แก๊งขู่เงินทางอินเทอร์เน็ต

    1499327487468-960x0.jpg
    พนมเปญ 6 ก.ค.- ตำรวจกัมพูชาเนรเทศชาวจีน 74 คนต้องสงสัยเป็นสมาชิกแก๊งกรรโชกทรัพย์ทางอินเทอร์เน็ตและโทรศัพท์ และเป็นที่ต้องการตัวของทางการจีน

    หัวหน้าตำรวจสอบสวนกัมพูชาเผยว่า เจ้าหน้าที่จับกุมผู้ต้องสงสัยเหล่านี้ได้ในกรุงพนมเปญและจังหวัดกำปอต พวกเขาก่ออาชญากรรมด้วยการใช้กัมพูชาเป็นสถานที่กรรโชกเงินคนที่อยู่ในจีน คณะตำรวจจีนเดินทางมานำตัวขึ้นเครื่องบินกลับประเทศแล้ว นับเป็นครั้งแรกของปีนี้ที่กัมพูชาเนรเทศผู้ต้องสงสัยต่างชาติ หลังจากเนรเทศผู้ต้องสงสัยฉ้อฉลไปจีนแล้วกว่า 500 คนในช่วงหลายปีมานี้

    กัมพูชาเคยเนรเทศชาวอุยกูร์ 20 คน กลับจีนในปี 2552 ท่ามกลางเสียงคัดค้านของสหประชาชาติและกลุ่มสิทธิที่เป็นห่วงความปลอดภัยของคนเหล่านี้ ส่วนเมื่อปีที่แล้วกัมพูชาเนรเทศชาวไต้หวัน 13 คนไปจีนข้อหาฉ้อฉลแม้ว่าไต้หวันคัดค้านอย่างหนัก ไต้หวันกล่าวหาจีนว่า ลักพาตัวพลเมืองไต้หวันจากประเทศที่ไม่ให้การรับรองรัฐบาลไต้หวัน.- สำนักข่าวไทย

    เตือนนโยบายประเทศมาก่อน เป็นอันตรายต่อเป้าหมายพัฒนาของยูเอ็น

    1499317831549-960x0.jpg

    นิวยอร์ก 6 ก.ค.- สหประชาชาติ (ยูเอ็น) เตือนว่า กระแสชาตินิยม กระแสปกป้องทางการค้าและทัศนคติเรื่องประเทศมาก่อน เป็นอันตรายต่อเป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืน (เอสดีจี) ของยูเอ็นที่สมาชิก 193 ประเทศเห็นพ้องให้เป็นโรดแมปแก้ปัญหาสำคัญของโลกให้ได้ภายในปี 2573

    เครือข่ายวิธีการพัฒนาอย่างยั่งยืน (เอสดีเอสเอ็น) ร่วมกับแบร์เทลสมานน์ ชทิฟทุง มูลนิธิในเยอรมนีเผยแพร่รายงานในวันนี้ว่า การที่รัฐบาลหลายประเทศหันมาใช้นโยบายประเทศมาก่อนเป็นอันตรายต่อเอสดีจี เพราะกระแสชาตินิยมและกระแสปกป้องทางการค้านอกจากจะขัดขวางการบรรลุเอสดีจีแล้ว ประเทศอุตสาหกรรมยังไม่เป็นแบบอย่างที่ดี ประเทศร่ำรวยแล้วยังห่างไกลจากการบรรลุเป้าหมายนี้ การกระทำของแต่ละประเทศมีผลกระทบสำคัญไปถึงการวัดความก้าวหน้าของประเทศอื่น ดังนั้นกลุ่มประเทศเศรษฐกิจขนาดใหญ่ (จี 20) ที่จะเปิดการประชุมสุดยอดที่เยอรมนีในวันศุกร์นี้จะต้องเร่งทำให้การพัฒนาอย่างยั่งยืนเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นจริงทั้งในและนอกกลุ่ม ขณะเดียวกันทุกประเทศจะต้องทำให้เอสดีจีเป็นส่วนหนึ่งในยุทธศาสตร์การพัฒนาประเทศและรับผิดชอบผลการกระทำของตนเองที่มีต่อประชาคมโลก

    รายงานฉบับนี้จัดให้สวีเดน เดนมาร์ก ฟินแลนด์ นอร์เวย์ และสาธารณรัฐเช็กเป็น 5 อันดับสูงสุดใน 157 ประเทศที่พยายามบรรลุเอสดีจีซึ่งมีทั้งหมด 17 เป้าหมายหลัก และ 169 เป้าหมายย่อย เช่น หยุดยั้งการตัดไม้ทำลายป่า ยกมาตรฐานการครองชีพ ลดอัตราตายของเด็ก ส่งเสริมสันติภาพโลก ประเทศที่ติดอันดับต่ำสุดได้แก่ สาธารณรัฐแอฟริกากลาง ชาด และสาธารณรัฐประชาธิปไตยคองโก ขณะที่สหรัฐอยู่อันดับที่ 42 รัสเซียอันดับที่ 62 จีนอันดับที่ 71 ส่วนประเทศในอาเซียนนั้น มาเลเซียอันดับที่ 54 ไทยอันดับที่ 55 สิงคโปร์อันดับที่ 61 เวียดนามอันดับที่ 68 ฟิลิปปินส์อันดับที่ 93 อินโดนีเซียอันดับที่ 100 สปป.ลาวอันดับที่ 107 เมียนมาร์อัน


    สหรัฐประกาศพร้อมใช้กำลังจัดการเกาหลีเหนือ

    1499307553781-960x0.jpg
    สหประชาชาติ 6 ก.ค.- สหรัฐประกาศว่าจะใช้แนวทางการทหารทั้งหมดเพื่อปกป้องประเทศและพันธมิตรจากขีปนาวุธข้ามทวีปของเกาหลีเหนือ หากมีความจำเป็น อย่างไรก็ตามสหรัฐมองว่าการใช้วิธีการกดดันทางการค้าต่อเกาหลีเหนือเป็นทางเลือกที่ดีกว่า

    นางนิกกี แฮลีย์ เอกอัครราชทูตสหรัฐซึ่งใช้ถ้อยคำที่แข็งกร้าวขึ้นในการประชุมฉุกเฉินของคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ ภายหลังจากที่เกาหลีเหนือประสบความสำเร็จในการทดสอบยิงขีปนาวุธข้ามทวีปไปเมื่อเร็วๆนี้ แถลงว่า โลกมีอันตรายมากขึ้นและจีนเป็นผู้มีบทบาทสำคัญในการส่งเสริมสันติภาพ ทั้งนี้จีนเป็นประเทศที่มีอิทธิพลทางการค้ากับเกาหลีเหนือถึงร้อยละ 90 ซึ่งเอกอัครราชทูตสหรัฐเตือนว่า จีนเสี่ยงที่จะได้รับผลกระทบทางการค้ากับสหรัฐ หากยังทำธุรกิจกับเกาหลีเหนือซึ่งถือว่าขัดต่อมติสหประชาชาติที่มีมาตรการคว่ำบาตรเกาหลีเหนือ

    นางแฮลีย์กล่าวว่า สหรัฐไม่ได้เป็นผู้สร้างความขัดแย้ง และยังต้องการหลีกเลี่ยงด้วย แต่การยิงขีปนาวุธข้ามทวีปเป็นสิ่งที่แสดงการคุกคามทางทหาร ซึ่งสหรัฐได้เตรียมพิจารณาทางเลือกในการใช้กำลังทหารเพื่อปกป้องประเทศและพันธมิตรหากมีความจำเป็น อย่างไรก็ตามเอกอัครราชทูตสหรัฐกล่าวว่า รัฐบาลประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ไม่ต้องการที่จะเลือกใช้วิถีทางทหาร และต้องการใช้มาตรการทางการค้ากดดันมากกว่า .-สำนักข่าวไทย


    สหรัฐพร้อมประสานกับรัสเซียเรื่องเขตห้ามบินในซีเรีย

    [​IMG]

    วอชิงตัน 6 ก.ค.- นายเร็กซ์ ทิลเลอร์สัน รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐกล่าวว่า สหรัฐเตรียมพร้อมประสานกับรัสเซียในการประกาศเขตห้ามบินในซีเรีย

    แถลงการณ์ที่มีขึ้นก่อนหน้าประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ผู้นำสหรัฐจะได้พบกับประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูตินของรัสเซียระบุว่า รัสเซียได้ตอบรับเป็นพิเศษว่าจะช่วยสร้างเสถียรภาพในซีเรีย โดยสหรัฐเตรียมหาแนวทางร่วมกับรัสเซียในการจัดตั้งกลไกสำหรับสร้างความมั่นคง ซึ่งรวมถึงการกำหนดเขตห้ามบิน การสังเกตการณ์หยุดยิง และร่วมจัดสรรความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม แถลงการณ์ของรัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐมีขึ้นก่อนหน้าที่ผู้นำสหรัฐและยุโรปจะได้พบหารือกันในการประชุมสุดยอดจี20 ที่เมืองฮัมบวร์กของเยอรมนี โดยจะได้คุยประเด็นเรื่องซีเรียในการหารือนอกรอบด้วย.- สำนักข่าวไทย

    สหรัฐเตือนจีนอย่าละเมิดมติยูเอ็น

    [​IMG]

    ยูเอ็น 6 ก.ค.60- นางนิกกี้ เฮลีย์ ทูตสหรัฐประจำสหประชาชาติ หรือยูเอ็น กล่าวเตือนจีนในระหว่างการประชุมฉุกเฉินคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาติ ว่าการค้าขายระหว่างจีนกับสหรัฐ อาจมีความเสี่ยง หากการทำธุรกิจระหว่างจีนกับเกาหลีเหนือละเมิดข้อมติของยูเอ็น

    โดยพบว่าการค้าต่างประเทศของเกาหลีเหนือเป็นการค้าขายกับจีนถึงร้อยละ 90 ขณะที่นายหลิว เจียยี่ ทูตจีนประจำยูเอ็นกล่าวเรียกร้องให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องกับปัญหาเกาหลีเหนือใช้ความอดกลั้น ซึ่งจีนตระหนักถึงการสร้างสันติสุขบนคาบสมุทรเกาหลี โดยควรจะแก้ปัญหาขัดแย้งด้วยการเจรจา และคัดค้านการใช้กำลังทหารจัดการกับเกาหลีเหนือ.-สำนักข่าวไทย

    ที่มา http://www.tnamcot.com
     
  4. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    มวลน้ำป่าจาก อ.สระโบสถ์ เริ่มไหลไปยัง 2 อำเภอ เตือนรับมือ

    795285-01.jpg
    มวลน้ำป่าจาก อ.สระโบสถ์ เตรียมไหลไปยัง อ.โคกสำโรง และ บ้านหมี่ จ.ลพบุรี เตือนประชาชนเตรียมรับมือ

    ความคืบหน้า สถานการณ์น้ำป่าไหลหลากเข้าท่วม 5 หมู่บ้านของ ต.มหาโพธิ ประกอบด้วย หมู่ 1, 2, 3, 4 และ 7 ซึ่งมีบ้านเรือนประชาชนได้รับความเดือดร้อนมากกว่า 500 หลังคาเรือน ระดับน้ำท่วมสูงสุด ประมาณ 50 ซม. หนักสุดที่หมู่ 7 บ้านมหาโพธิ มีระดับน้ำท่วมสูงประมาณ 1 เมตร โดยทางนายณรงค์ ชัยจำรัส นายอำเภอสระโบสถ์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ทหารเร่งลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือประชาชนขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูง เนื่องจากทั้ง 5 หมู่ ถูกน้ำท่วมเต็มพื้นที่

    ส่งผลต่อการสัญจรเข้าออกหมู่บ้าน ที่ขณะนี้ต้องใช้รถไถ, การเดินเท้า และ รถกระบะยกสูง เข้าไปในหมู่บ้านเท่านั้น โดยน้ำป่าที่ไหลเข้าท่วมในพื้นที่ของตำบลมหาโพธิในครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่ 4 แล้ว ของช่วงฤดูฝนในปีนี้ และในครั้งนี้ถือว่าเป็นน้ำป่าที่ท่วมหนักที่สุดในรอบหลายปีที่ผ่านมา ซึ่งนายณรงค์ ระบุว่า หากเย็นนี้ไม่มีฝนตกซ้ำลงมาอีก ปริมาณน้ำที่ท่วมน่าจะลดลงเพราะน้ำทั้งหมดเป็นน้ำป่า โดยมวลน้ำดังกล่าวจะไหลลงสู่อ.โคกสำโรง และไปรวมตัวที่ อ.บ้านหมี่ จึงขอฝากเตือนชาวบ้านในทั้ง 2 อำเภอ ให้เตรียมยกของขึ้นที่สูง เพราะปริมาณน้ำครั้งนี้มีค่อนข้างมาก หากไหลลงไปสมทบอาจสร้างความเสียหายได้

    ข่าวโดย INN วันพฤหัสบดีที่ 6 กรกฎาคม พ.ศ.2560

    น้ำท่วม อ.ตาคลี 3 เมตร กระทบประชาชน 200 หลัง-แนวโน้มดีขึ้น

    795282-01.jpg

    สถานการณ์น้ำท่วม อ.ตาคลี จ.นครสวรรค์ 3 หมู่บ้าน สูงสุด 30 ซม. กระทบประชาชน 200 ครัวเรือน ล่าสุดมีแนวโน้มดีขึ้น

    นายเกียรติศักดิ์ ป้อมทองคำ นายอำเภอตาคลี จ.นครสวรรค์ เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงความคืบหน้าหลังเกิดน้ำหลากเข้าท่วมอ.ตาคลี สูงประมาณ 50 ซม. เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาว่า ขณะนี้ฝนหยุดตกแล้ว ส่งผลให้สถานการณ์ในพื้นที่เริ่มดีขึ้น ระดับน้ำปรับตัวลดลงอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดเหลือน้ำท่วมขังใน 2 ตำบล คือ ต.ตาคลี และ ต.หัวหวาย แบ่งเป็น ตาคลี 2 หมู่บ้าน และ หัวหวาย 1 หมู่บ้าน รวม 3 หมู่บ้าน วัดความสูงได้ 20 - 30 ซม. ภาพรวมคาดว่าน่าจะมีประชาชนไม่ต่ำกว่า 200 ครัวเรือนได้รับผลกระทบ ทั้งนี้หากไม่มีฝนตกลงมาเพิ่มเติม ภายในช่วงเย็นปัญหาทุกอย่างน่าจะคลี่คลาย โดยเจ้าหน้าที่จากทุกหน่วยงานกำลังเร่งให้ความช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย พร้อมกับเฝ้าระวังสภาพอากาศอย่างใกล้ชิดต่อเนื่องไปอีก 2 - 3 วัน


    ข่าวโดย INN วันพฤหัสบดีที่ 6 กรกฎาคม พ.ศ.2560

    กลุ่มนักเรียนกู้ภัยทางทะเล พบฉลามวาฬ 2 ตัว โผล่เล่นน้ำ

    795283-01.jpg

    สุดโชคดี กลุ่มนักเรียนหลักสูตรกู้ภัยทางทะเลพบฉลามวาฬ 2 ตัว โผล่เล่นน้ำ ที่เกาะร้านเป็ด จ.ชุมพร

    น.ส.อศิรวาท ชูโชติ ครูผู้ช่วยในจ.พังงา เปิดเผยว่า เมื่อช่วงกลางวันของวันที่ 4 ก.ค.60 ระหว่างที่ผู้เข้าร่วมอบรมหลักสูตรกู้ภัยทางทะเล ที่ อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ได้เดินทางไปยัง เกาะร้านเป็ด จ.ชุมพร เพื่อทำการสอบภาคทะเล ซึ่งเป็นวันที่ 2 ของการสอบภาคทะเล โดยพบว่า หลังจากสอบเสร็จในภาคเช้า ขณะที่กลุ่มนักดำน้ำว่ายขึ้นสู่ผิวน้ำ ได้มี ฉลามวาฬ 2 ตัว ขนาดความยาวประมาณ 3 เมตร และ 4 เมตร ว่ายเข้ามาวนเวียน รอบๆ กลุ่มนักดำน้ำ ทำทีเหมือนมาหาเพื่อนเล่น กลุ่มนักดำน้ำจึงได้ทำการบันทึกภาพประทับใจเอาไว้ เป็นที่ระลึก ซึ่งขณะที่ลอยขึ้นมาสู่ผิวน้ำเรื่อยๆ ฉลามวาฬก็ยังว่ายเล่นอยู่รอบๆ ตลอดเวลา ทำให้กลุ่มนักดำน้ำที่ลอยตัวอยู่บนผิวน้ำเห็น และแห่ว่ายเข้ามาชม ฉลามวาฬ 1 ตัว ที่ได้ว่ายวนเวียนโชว์ความงดงาม และยิ่งใหญ่ อยู่บนผิวน้ำเกือบครึ่งชั่วโมง ก่อนจะว่ายน้ำหายไป

    น.ส.อศิรวาท กล่าวต่อว่า กลุ่มนักดำน้ำกลุ่มนี้ ถือเป็นกลุ่มที่มีความโชคดีมาก ที่มีโอกาสได้พบกับฉลามวาฬ สำหรับการดำน้ำในครั้งนี้ เป็นการอบรมหลักสูตรกู้ภัยทางทะเล ตามโครงการท่องเที่ยวเชิงนิเวศอย่างปลอดภัยภาคกลางตอนล่าง โดยสำนักงานบริหารจัดการจัดการทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่ 3 กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง เพื่อที่จะให้เหล่ากู้ชีพ-กู้ภัย ใน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ได้มีการเพิ่มทักษะและเป็นการเพิ่มศักภาพในการช่วยชีวิตเมื่อพบเห็นผู้ประสบเหตุ รวมถึงการอนุรักษณ์ทรัพยากรธรรมชาติ

    ข่าวโดย INN วันพฤหัสบดีที่ 6 กรกฎาคม พ.ศ.2560

    ช้างป่า 50 ตัว ลงจากเขาหากินใกล้บ้านชาวจันทบุรี

    795277-01.jpg

    โขลงช้างป่ากว่า 50 ตัว ลงจากเขาเข้าหากินในอ่างเก็บน้ำใกล้บ้านชาวจันทบุรี เจ้าหน้าที่รปภ.เข้มหวั่นประชิดชุมชน

    นายวิชัย แซ่ลี้ ผู้ช่วยผู้ช่วยใหญ่บ้าน และหัวหน้าชุดเฝ้าระวังช้างป่า ได้รับแจ้งจากชาวบ้าน หมู่ 1 ต.พวา อ.แก่งหางแมว จ.จันทบุรี ว่ามีโขลงช้างป่ากว่า 50 ตัว ลงมาจากเขากล้วยและเข้ามาในอ่างเก็บน้ำประแกต จึงอยากให้เจ้าหน้าที่เข้ามาดูแลความปลอดภัยให้กับชาวบ้าน เพราะเกรงว่าโขลงช้างป่ากว่า 50 ตัว จะบุกเข้ามาประชิดใกล้ชุมชน และบุกเข้ามาทำลายพืชผลทางการเกษตรเสียหาย หลังรับแจ้ง นายวิชัยและหัวหน้าชุดเฝ้าระวังช้างป่า ได้ลงพื้นที่ร่วมกับเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน และเจ้าหน้าที่ชุด ชรบ. พบโขลงช้างป่ากว่า 50 ตัว เดินหากินอยู่บริเวณอ่างเก็บน้ำประแกตจริง

    เบื้องต้นเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน ต้องแบ่งกำลังออกเป็น 3 ชุด ในการยืนโอบล้อมในจุดที่โขลงช้างป่าชอบเดินออก เพื่อป้องกันโขลงช้างป่ารุกเข้ามาประชิดใกล้กับชุมชน และบุกเข้ามาทำลายพืชผลทางการเกษตรของชาวบ้านที่ปลูกไว้ได้รับความเสียหาย ทั้งนี้โขลงช้างป่ากว่า 50 ตัว ได้แตกออกมาจากโขลงกว่า 70 ตัว โดยได้แยกย้ายกันออกหากิน ทำให้ชาวบ้านกลัวในความไม่ปลอดภัยในช่วงการออกไปเก็บมันสำปะหลัง กรีดยาง และการเข้าออกหมู่บ้านจึงได้ขอกำลังเจ้าหน้าที่ในการเข้ามาดูแล ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อไม่ให้โขลงช้างป่าได้เข้ามาใกล้พื้นที่ชุมชนอีกด้วย


    ข่าวโดย INN วันพฤหัสบดีที่ 6 กรกฎาคม พ.ศ.2560

    ไฟไหม้บ้านในพื้นที่พักพิงชั่วคราวผู้หนีภัยแม่ฮ่องสอน

    795186-01.jpg

    ไฟไหม้บ้านภายในพื้นที่พักพิงชั่วคราวผู้หนีภัยจากการสู้รบบ้านใหม่ในสอย จ.แม่ฮ่องสอน ผู้ว่าฯรุดตรวจสอบ เร่งหาสาเหตุ

    เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านภายในพื้นที่พักพิงชั่วคราวผู้หนีภัยจากการสู้รบบ้านใหม่ในสอย หมู่ 4 ต.ปางหมู อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน ซึ่งบ้านเรือนส่วนใหญ่ทำจากไม้ไผ่ มุงด้วยหญ้าคาหรือใบตองตึง จึงทำให้เสียหายเกือบทั้งหมด กว่า 50 หลังคาเรือน เบื้องต้นไม่ได้รับรายงานว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ซึ่งขณะนี้ยังไม่สามารถประเมินความเสียหายได้ ล่าสุด นายสืบศักดิ์ เอี่ยมวิจารณ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้เดินทางเข้าไปตรวจจุดเกิดเหตุ ร่วมกับเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจังหวัดแม่ฮ่องสอนเพื่อหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้ต่อไป


    ข่าวโดย INN วันพฤหัสบดีที่ 6 กรกฎาคม พ.ศ.2560

    รวบแก๊งค์ตัดไม้พะยูง ในอุทยานแห่งชาติเขาปู่-เขาย่า

    795279-01.jpg

    เจ้าหน้าที่จับกุมแก๊งค์ลอบตัดไม้พะยูง ในเขตอุทยานแห่งชาติเขาปู่ - เขาย่า เขต จ.ตรัง

    นายประไพย์ศักดิ์ สุขย้อย หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาบรรทัด พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ป่าไม้ของเขต พบขบวนการตัดไม้พะยูงกำลังบรรทุกไม้พะยูงออกจากป่าอนุรักษ์ ในเขตพื้นที่ป่าอุทยานแห่งชาติเขาปู่ - เขาย่าพัทลุง ท้องที่บ้านไสปราบ หมู่ 1 ต.ช่อง อ.นาโยง จ.ตรัง ขณะลาดตระเวณ จึงได้ทำการจับกุมผู้ต้องหาลักลอบขนไม้พะยูง ได้ผู้ต้อง 1 คน เป็นชาวต่างด้าวสัญชาติเขมร พร้อมรถของกลาง 2 คัน และตรวจยึดไม้พะยูงจำนวน 9 ท่อน ความยาว 2 เมตร เส้นรอบวงขนาด 60-80 ซม. และเลื่อยมือ 2 อัน ไว้ตรวจสอบพร้อมนำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.นาโยง จ.ตรัง เพื่อดำเนินคิดตามกฏหมายต่อไป

    ขณะที่ผู้ร่วมขบวนการอีก 5 - 6 คนกำลังหลบหนีอยู่ในป่า ทางเจ้าหน้าที่กำลังปิดล้อม และเร่งติดตามตัวมาดำเนินคดีอย่างเร่งด่วนเช่นกัน ซึ่งก่อนหน้านี้ ที่บริเวณใกล้เคียงกับจุดที่ จับกุมทางเจ้าหน้าที่ อุทยานแห่งชาติเขาปู่-เขาย่า ได้ตรวจยึดไม้พะยูงได้ก่อนหน้านี้ จำนวน 5 ท่อน

    จากการตรวจสอบป่าบริเวนบ้านไสปราบ เขตอุทยานแห่งชาติเขาปู่-เขาย่า พบไม้พะยูงถูกตัดโค่น จำนวน 9 ต้น โดยบางส่วนได้ถูกเคลื่อนย้ายไปบ้างแล้ว คงเหลือในที่เกิดเหตุ จำนวน 8 ท่อน ปริมาตร 2.68 ม. ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจยึด

    ด้าน นายธนิตย์ หนูยิ้ม ผู้อำนวยการสำนักอนุรักษ์ที่ 6 สงขลา กล่าวว่าปกติไม้พะยูง ไม่พบการกระจายพันธุ์ตามธรรมชาติในพื้นที่ป่าภาคใต้ โดยเจ้าหน้าที่ป่าไม้ ได้นำมาปลูกไว้เพื่อการทดลองเมื่อ 30-40 ปีที่แล้ว ในพื้นที่ป่าเสื่อมโทรม และป่าที่ตรวจยึด ขณะนี้ต้นโตได้ขนาด จึงเป็นที่หมายปองของขบวนการลักลอบตัดไม้พะยูงข้ามชาติ จึงได้กำชับเจ้าหน้าที่ได้กำหนดพื้นที่ให้เป็นพื้นที่เฝ้าระวังพิเศษ ตามผืนป่าที่มีการปลูกไม้พะยูงไว้

    ข่าวโดย INN วันพฤหัสบดีที่ 6 กรกฎาคม พ.ศ.2560


    ไทยฝนฟ้าคะนองหนักบางแห่ง ใต้ฝนลด-กทม.ตก 60%

    795140-01.jpg

    กรมอุตุฯ เผย ประเทศไทยยังมีฝนฟ้าคะนองตกหนักบางแห่ง ขณะที่ภาคใต้มีฝนลดลง ขณะที่ กรุงเทพฯ และปริมณฑล มีฝนร้อยละ 60 ของพื้นที่

    พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ประเทศไทยยังคงมีฝนฟ้าคะนองและมีฝนตกหนักบางพื้นที่ สำหรับภาคใต้มีฝนลดลง สำหรับกรุงเทพฯ และปริมณฑล มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 24-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-34 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.


    ข่าวโดย INN วันพฤหัสบดีที่ 6 กรกฎาคม พ.ศ.2560

    ที่มา http://www.innnews.co.th
     
  5. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    โลกระอุ อเมริกากร้าว จะใช้กำลังกับ เกาหลีเหนือ


    เผยแพร่เมื่อ 6 ก.ค. 2017
     
  6. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ระวังตัว!! สหรัฐออกแถลงพร้อมเคลื่อนทัพถล่มเกาหลีเหนืออย่างเต็มรูปแบบ


    เผยแพร่เมื่อ 6 ก.ค. 2017
     
  7. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เบื้องลึก !! ระอุ..สหรัฐ-เกาหลีใต้ซ้อมรบขู่เกาหลีเหนือ


    เผยแพร่เมื่อ 5 ก.ค. 2017
     
  8. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    "ทรัมป์" ประกาศพร้อมเผชิญหน้าเกาหลีเหนือ

    1499417311417-960x0.jpg
    โปแลนด์ 7 ก.ค.-ผู้นำสหรัฐประกาศพร้อมจะเผชิญหน้ากับเกาหลีเหนืออย่างแข็งกร้าว พร้อมกับเรียกร้องให้จีนเพิ่มแรงกดดันเกาหลีเหนือให้ยกเลิกการพัฒนานิวเคลียร์

    ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ กล่าวระหว่างเยือนโปแลนด์ ระบุว่าเกาหลีเหนือคือภัยคุกคามและมีพฤติกรรมที่เป็นอันตรายอย่างยิ่ง ซึ่งสหรัฐก็พร้อมจะเผชิญหน้าอย่างแข็งกร้าว โดยเวลานี้สหรัฐกำลังพิจารณาแนวทางในการตอบโต้เกาหลีเหนืออย่างรุนแรง อย่างไรก็ดี นายเจมส์ แมททิส รัฐมนตรีกลาโหมสหรัฐ ยังคงเน้นย้ำว่าควรจะแก้ไขวิกฤติเกาหลีเหนือด้วยวิธีทางการทูต ซึ่งเวลานี้ก็ยังดำเนินการอยู่ ขณะเดียวกัน สหรัฐก็ต้องเตรียมความพร้อมด้านกำลังทหารเอาไว้ด้วยเผื่อจำเป็น

    แต่ปัญหาท้าทายด้านนโยบายการต่างประเทศสำคัญที่นายทรัมป์ กำลังเผชิญอยู่ในเวลานี้ก็คือความสัมพันธ์กับจีน และการกดดันให้ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง เพิ่มบทบาทกดดันเกาหลีเหนือให้มากขึ้น ในขณะที่จีนยังคงเรียกร้องให้ทุกฝ่ายใช้ความอดกลั้นในการแก้ปัญหาเกาหลีเหนือ พร้อมทั้งแสดงท่าทีที่ชัดเจนว่าจีนไม่ต้องการตกเป็นเป้าในการถูกคว่ำบาตรจากสหรัฐ

    นอกจากปัญหากับจีนแล้ว สหรัฐยังเจอแรงต้านจากรัสเซีย ที่ล่าสุดออกมาขวางการออกแถลงการณ์ของคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติที่จะประณามการทดลองขีปนาวุธของเกาหลีเหนือ เพราะในเนื้อหาแถลงการณ์ที่สหรัฐร่างขึ้นระบุว่าเป็นขีปนาวุธข้ามทวีป แต่รัสเซียเชื่อว่าเป็นเพียงขีปนาวุธพิสัยกลางเท่านั้น.-สำนักข่าวไทย

    ฝรั่งเศสเตือนพลเมืองให้หลีกเลี่ยงเดินทางไปเกาหลีเหนือ

    [​IMG]

    ปารีส 7 ก.ค.- กระทรวงต่างประเทศฝรั่งเศสแถลงเตือนวันนี้ว่า ขอให้พลเมืองชาวฝรั่งเศสหลีกเลี่ยงการเดินทางไปเกาหลีเหนือโดยไม่จำเป็นทั้งหมด ท่ามกลางความตึงเครียดมากขึ้นในภูมิภาค

    แถลงการณ์กระทรวงต่างประเทศฝรั่งเศสที่ประกาศยกระดับเตือนการเดินทางไปเกาหลีเหนือล่าสุด เนื่องจากสถานการณ์ในขณะนี้เข้าขั้นตึงเครียดขึ้น รวมทั้งยังมีแนวโน้มไม่แน่นอนและยังคาดเดาไม่ได้จากสถานการณ์ในเกาหลีเหนือ ดังนั้นจึงขอแนะนำให้ประชาชนงดการเดินทางไปเกาหลีเหนือโดยไม่จำเป็น ก่อนหน้านี้ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐขู่จะใช้มาตรการตอบโต้อย่างรุนแรงต่อเกาหลีเหนือโดยอ้างว่าเกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธข้ามทวีปที่อาจเป็นภัยต่อดินแดนของสหรัฐ ภายหลังจากที่เกาหลีเหนือทดสอบขีปนาวุธและอาวุธนิวเคลียร์ในช่วงที่ผ่านมา ทำให้สหรัฐ ประเทศเพื่อนบ้านและพันธมิตรของสหรัฐไม่พอใจอย่างมาก .-สำนักข่าวไทย

    ภัยแล้งรุนแรงขึ้นในโปรตุเกส ทำให้ต้องจำกัดการใช้น้ำ

    1499425368868-960x0.jpg
    ลิสบอน 7 ก.ค.- รัฐบาลโปรตุเกสกำลังพิจารณาการใช้แผนรับมือสถานการณ์ฉุกเฉินเนื่องจากภัยแล้งขยายวงกว้างครอบคลุมเกือบร้อยละ 80 ของประเทศ

    นายการ์โลส มาร์ตินส์ รัฐมนตรีสิ่งแวดล้อมโปรตุเกสกล่าวว่า สถานการณ์ภัยแล้งรุนแรงอย่างยิ่งภายหลังจากสภาวะอากาศแห้งแล้งผิดปกติและสภาพอากาศร้อนจัดตามมา ทำให้ต้องมีแผนจำกัดการใช้น้ำ รัฐมนตรีสิ่งแวดล้อมกล่าวทางสถานีวิทยุในลิสบอนว่า เขตเทศบาลท้องถิ่นควรเปิดใช้บ่อน้ำที่ไม่ได้ใช้เป็นเวลานานและระงับการรดน้ำต้นไม้ที่สวนสาธารณะไปก่อน อ่างเก็บน้ำในบางพื้นที่สามารถใช้งานได้ร้อยละ 20 เท่านั้น สถาบันอุตุนิยมวิทยาออกข้อมูลรายเดือนในวันนี้ว่า ร้อยละ 72.3 ของโปรตุเกสตกอยู่ในภาวะแห้งแล้งรุนแรง และร้อยละ 7.3 เข้าขั้นแห้งแล้งสุดขีดอย่างที่ไม่เคยประสบมาก่อน .-สำนักข่าวไทย

    มีผู้เสียชีวิตและผู้คนไม่พอใจจากน้ำท่วม-ดินถล่มจีน

    1499403675466-960x0.jpg
    ปักกิ่ง 7 ก.ค.- ฝนตกหนักทำให้เกิดน้ำท่วมและดินถล่มทางภาคใต้ของจีน มีผู้เสียชีวิตหลายสิบคน และประชาชนไม่พอใจ

    สื่อทางการจีนรายงานวันนี้ว่า มีผู้เสียชีวิตและสูญหาย 44 คน เนื่องจากน้ำท่วมและดินถล่มในเขตหนิงเซียง มณฑลหูหนาน เจ้าหน้าที่เขตปกครองตนเองกว่างซีรายงานว่า มีผู้เสียชีวิตกว่า 20 คน และสูญหาย 14 คน โดยเป็นข้อมูลที่รวบรวมมาตั้งแต่ช่วงกลางจนถึงสิ้นเดือนมิถุนายน ประชาชนหลายแสนคนได้รับการอพยพออกจากพื้นที่ซึ่งประสบความเสียหายทางเศรษฐกิจโดยตรงคิดเป็นมูลค่ากว่า 1,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (34,000 ล้านบาท) สื่อจีนรายงานว่า ประชาชนประท้วงเพราะไม่พอใจที่ได้รับความช่วยเหลือฉุกเฉินล่าช้า ตำรวจท้องถิ่นรายงานในสัปดาห์นี้ว่า มีสองคนที่ถูกลงโทษฐานเผยแพร่ข่าวลือออนไลน์เกี่ยวกับน้ำท่วม .- สำนักข่าวไทย

    ไวรัสสัตว์ฟันแทะระบาดในสหรัฐ เสียชีวิตแล้ว 3 คน

    1499402125731-960x0.jpg
    โอลิมเปีย 7 ก.ค.- สำนักงานสาธารณสุขรัฐวอชิงตันของสหรัฐแจ้งว่า ฮันตาไวรัสที่พบในสัตว์ฟันแทะกำลังระบาดรุนแรงที่สุดในรอบ 18 ปี มีผู้ติดเชื้อแล้ว 5 คน ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ ในจำนวนนี้เสียชีวิตแล้ว 3 คน

    ผู้ป่วยมีทั้งชายและหญิง อายุตั้งแต่ 20-50 ปี พบรายแรกเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ และรายล่าสุดเมื่อเดือนก่อน ทั้งหมดมีประวัติเหมือนกันคือ สัมผัสหนูติดเชื้อฮันตาไวรัส เชื้อนี้สามารถติดต่อจากหนูสู่คนผ่านการสัมผัสปัสสาวะ อุจจาระ น้ำลาย และวัสดุในรังหนู หรือแม้แต่การสูดหายใจฝุ่นปนเปื้อนไวรัส ผู้ป่วยมักเสียชีวิตราว 1 ใน 3

    สหรัฐพบผู้ป่วยฮันตาไวรัสครั้งแรกในปี 2536 ส่วนรัฐวอชิงตันพบผู้ป่วยครั้งแรกในปี 2542 ข้อมูลจนถึงเดือนมกราคมปีก่อนสหรัฐพบผู้ป่วยทั้งหมด 690 ราย อยู่ในรัฐวอชิงตัน 49 ราย ปี 2555 พบการระบาดครั้งใหญ่เมื่อนักท่องเที่ยว 10 คน ติดเชื้อขณะไปเที่ยวอุทยานแห่งชาติโยเซมิตี รัฐแคลิฟอร์เนีย และเสียชีวิต 3 คน ทำให้เกิดความตื่นกลัวไปทั่วโลก ผู้ป่วยเกือบทั้งหมดพักในเต็นท์ที่พบในภายหลังว่าปนเปื้อนเชื้อจากหนูที่เป็นพาหะนำโรค.- สำนักข่าวไทย

    ญี่ปุ่นขุดค้นตามซากหักพังจากฝนตก มีผู้เสียชีวิต 6 คน

    1499400673395-960x0.jpg
    อาซากุระ 7 ก.ค.- หน่วยกู้ภัยหลายพันคนในญี่ปุ่นออกขุดค้นตามซากไม้และโคลนในวันนี้ภายหลังจากฝนตกหนักมากเป็นประวัติการณ์ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 6 คน และอีก 80,000 คน ต้องออกจากบ้านเรือน ขณะที่มีฝนตกมากขึ้น ท่ามกลางประกาศเตือนว่าอาจเกิดดินถล่มลงมาอีก

    สถานีอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่นรายงานว่า พื้นที่บางส่วนของจังหวัดฟูกุโอกะบนเกาะคิวชูมีปริมาณน้ำฝน 23 นิ้วในรอบ 48 ชั่วโมงที่ผ่านมานับจนถึงเช้าวันศุกร์เวลา 09.00 น. หรือเวลา 07.00 น.ที่ผ่านมาในไทย ซึ่งมากกว่าปริมาณฝนตกโดยทั่วไปในเดือนกรกฎาคม ขณะที่ยังคงมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องทางภาคเหนือของเกาะคิวชู เจ้าหน้าที่ญี่ปุ่นกล่าวว่า มีรายงานผู้เสียชีวิต 6 คน และสูญหายอย่างน้อย 22 คน ส่วนอีก 80,000 คนได้รับคำสั่งให้อพยพออกจากบ้านเรือน ลดลงจากจำนวนกว่า 400,000 คน ในช่วงที่ฝนตกรุนแรง ทหาร ตำรวจ และนักดับเพลิงร่วม 12,300 คน เข้าขุดค้นตามกองโคลนและซากไม้ที่กองทับถมกันเพื่อเข้าช่วยเหลือชาวบ้านอีกหลายร้อยคนที่ถูกตัดขาดจากดินถล่ม จังหวัดฟูกุโอกะและจังหวัดโออิตะที่อยู่ใกล้กันได้รับผลกระทบมากที่สุดจากฝนตกหนักในครั้งนี้ .- สำนักข่าวไทย

    ตอนกลางฟิลิปปินส์ยังคงเผชิญอาฟเตอร์ช็อค หลังเกิดแผ่นดินไหววานนี้

    1499402699703-960x0.jpg
    มะนิลา 7 ก.ค. – เกิดอาฟเตอร์ช็อคหรือแรงสั่นสะเทือนหลังเหตุแผ่นดินไหวขนาด 6.5 ทางตอนกลางของฟิลิปปินส์วานนี้ ส่งผลให้ประชาชนอยู่ในอาการหวาดผวาและต้องหลบหนีออกนอกบ้านเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตอยู่ที่ 2 คน และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีกอย่างน้อย 72 คน

    เจ้าหน้าที่เผยว่า ทีมกู้ภัยเข้าช่วยเหลือผู้คนติดค้างภายใต้ซากอาคารถล่มในเมืองคานังกา จังหวัดเลย์เต ได้ทั้งสิ้น 13 คน หลังเกิดเหตุแผ่นดินไหวขนาด 6.5 ซึ่งมีจุดศูนย์กลางใกล้กับเมืองวานนี้ เหตุแผ่นดินไหว ส่งผลให้พื้นที่ใน 3 จังหวัดของฟิลิปปินส์ไม่มีกระแสไฟฟ้าใช้ โรงเรียนทุกแห่งในจังหวัดเลย์เตต้องประกาศปิดการเรียนการสอน บ้านเรือนหลายหลังได้รับความเสียหาย และเกิดดินถล่มในบางพื้นที่

    ผู้เสียชีวิตจากเหตุแผ่นดินไหวครั้งนี้เป็นหญิงวัย 18 ปี 1 คนเสียชีวิตจากการถูกซากอาคารหล่นทับในเมืองออร์มอค ขณะที่อีก 1 ราย เจ้าหน้าที่กู้ศพได้จากซากอาคารถล่มในเมืองคานังกา ด้านสายการบินท้องถิ่นต้องประกาศยกเลิกเที่ยวบินเดินทางมายังเมืองออร์มอค.- สำนักข่าวไทย

    ผู้คนไปเที่ยวเล่นน้ำคลายร้อน จากอากาศร้อนจัดในสหรัฐ

    1499393975605-960x0.jpg
    ลอสแอนเจลิส 7 ก.ค.- อากาศร้อนระอุปกคลุมพื้นที่ทางภาคตะวันตกเขตเซาท์เวสต์ของสหรัฐท่ามกลางอุณหภูมิพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์ ยิ่งทำให้เกิดไฟป่า ผู้คนท้องถิ่นต้องออกไปว่ายน้ำ เที่ยวชายหาด และแม้แต่ไปเล่นน้ำพุเพื่อคลายร้อน

    สถานีอุตุนิยมวิทยาแห่งชาติรายงานว่า อุณหภูมิที่รัฐยูทาห์คาดว่าสูงกว่า 40 องศาเซลเซียส ในวันพฤหัสบดีตามเวลาท้องถิ่น ภายหลังอุณหภูมิที่สนามบินซอลท์เลคซิตีพุ่งขึ้นถึง 40.5 องศา ส่วนที่ย่านใจกลางนครลอสแอนเจลิส เด็กๆมาเล่นน้ำพุที่แกรนด์พาร์ค เจ้าหน้าที่ต้องประกาศเตือนประชาชนให้หลีกเลี่ยงกิจกรรมกลางแจ้งระหว่างวันศุกร์นี้ ซึ่งคาดว่าอากาศร้อนจะทะยานขึ้นปกคลุมทั่วเซาเทิร์นแคลิฟอร์เนีย ประกาศเตือนสภาพอากาศร้อนจัดยังรวมถึงที่รัฐแอริโซนา ซึ่งอุณหภูมิวันศุกร์นี้ที่รัฐฟีนิกซ์จะสูงถึง 47 องศา และที่ลาสเวกัสจะอยู่ที่ 45 องศา .-สำนักข่าวไทย

    นักโทษ 28 คน เสียชีวิตจากเหตุจลาจลเรือนจำในเม็กซิโก

    [​IMG]
    อากาปุลโก 7 ก.ค. - เจ้าหน้าที่เม็กซิโกกล่าวว่า เหตุนักโทษก่อจลาจลในเรือนจำทั้งปาดคอ แทงกันและทุบตีจนตายในวันพฤหัสบดี ทำให้มีผู้เสียชีวิต 28 คน และบาดเจ็บ 3 คน

    นายโรแบร์โต อัลวาเรซ โฆษกหน่วยความมั่นคงรัฐเกร์เรโรกล่าวแถลงข่าวว่า พบศพเกลื่อนในเขตที่มีการรักษาความปลอดภัยแน่นหนาภายหลังเหตุจลาจลช่วงเช้ามืด โดยเป็นความขัดแย้งที่มีมานานระหว่างกลุ่มคู่อริในเรือนจำ ตำรวจรัฐเข้าควบคุมสถานการณ์ในเรือนจำได้แล้ว โดยได้รับกำลังสมทบจากตำรวจรัฐบาลกลางและกองทัพที่ช่วยปิดล้อมพื้นที่เพื่อรักษาความปลอดภัย ผู้ว่าการรัฐได้สั่งการให้สอบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว ขณะที่บรรดาญาติมิตรต่างมาออกันอยู่บริเวณนั้น เพื่อรอติดตามข่าวในเรือนจำ เรือนจำในเม็กซิโกซึ่งอยู่กันอย่างแออัด มักมีเหตุจลาจลและหลบหนีออกจากเรือนจำ .-สำนักข่าวไทย

    ซาอุดีอาระเบียตำหนิกาตาร์ ที่ไม่ยอมทำตามเงื่อนไข

    1499393570210-960x0.jpg
    ริยาด 7 ก.ค. - ซาอุดีอาระเบียและกลุ่มพันธมิตรวิจารณ์ตำหนิวันนี้ว่า การที่กาตาร์ไม่ยอมรับเงื่อนไขที่ต้องทำตามเพื่อยุติวิกฤตทางการทูตครั้งร้ายแรงที่สุดในอาหรับในรอบหลายปีว่าเป็นภัยต่อความมั่นคงในภูมิภาค

    สำนักข่าวสปาของทางการรายงานว่า ซาอุดีอาระเบีย อียิปต์ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และบาห์เรน แถลงว่า การปฏิเสธของกาตาร์ที่มีต่อข้อเรียกร้องหลายรายการของพวกเขาที่ตั้งขึ้นเพื่อแลกกับการยกเลิกคว่ำบาตรกาตาร์ ถือว่ากาตาร์มีเจตนาที่จะคงนโยบายเดิมต่อไป ซึ่งมีจุดมุ่งหมายเพื่อบ่อนทำลายเสถียรภาพในภูมิภาค ก่อนหน้านี้ทั้งสี่ประเทศประกาศเมื่อเดือนที่แล้ว ตัดความสัมพันธ์ทางการทูตกับกาตาร์ทั้งหมดตามข้อกล่าวหาว่าสนับสนุนกลุ่มก่อการร้าย และไปใกล้ชิดกับอิหร่านซึ่งเป็นศัตรูกับซาอุดีอาระเบีย ต่อมาเมื่อ 23 มิถุนายน กลุ่มพันธมิตรอาหรับนำโดยซาอุดีอาระเบียได้ยื่นเงื่อนไข 13 ข้อ ให้กาตาร์ปฏิบัติตาม เช่น ให้ปิดสถานีโทรทัศน์อัลจาซีรา และลดความสัมพันธ์กับอิหร่าน เพื่อแลกกับการยกเลิกปิดล้อมกาตาร์ทั้งทางบกและอากาศ .-สำนักข่าวไทย

    สหรัฐเตือนวิกฤตกาตาร์-อาหรับมาถึงทางตัน

    [​IMG]
    วอชิงตัน 7 ก.ค.- รัฐบาลประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐแถลงแสดงความวิตกต่อวิกฤตขัดแย้งรุนแรงระหว่างกาตาร์กับประเทศเพื่อนบ้านอาหรับ

    สหรัฐพยายามเรียกร้องมาตลอดให้ซาอุดีอาระเบีย บาห์เรน สหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ และอียิปต์คลี่คลายความขัดแย้งกับกาตาร์ ขณะที่นายเร็กซ์ ทิลเลอร์สัน รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐจะเดินทางเยือนภูมิภาคตะวันออกกลางในสัปดาห์หน้า เพื่อเป็นคนกลางไกล่เกลี่ยความขัดแย้ง โฆษกกระทรวงต่างประเทศสหรัฐกล่าวว่า จะเยือนคูเวตซึ่งมีบทบาทเป็นผู้ไกล่เกลี่ยและจะหารือกับเจ้าหน้าที่คูเวต สี่ประเทศอาหรับตัดความสัมพันธ์ทางการทูตกับกาตาร์ตั้งแต่เมื่อเดือนก่อน โดยกล่าวหาว่ากาตาร์สนับสนุนการก่อการร้ายและทำให้เหตุความไม่สงบขยายวงกว้างมากขึ้น รวมทั้งตั้งเงื่อนไขให้ปฏิบัติตาม แต่กาตาร์ปฏิเสธที่จะทำตามข้อเรียกร้องของประเทศเพื่อนบ้านอาหรับ .- สำนักข่าวไทย

    สี่ชาติอาหรับ ขู่ใช้มาตรการต่อไปจัดการกับกาตาร์

    1499418578063-960x0.jpg
    ดูไบ 7 ก.ค.- ชาติอาหรับ 4 ประเทศที่คว่ำบาตรกาตาร์ประกาศว่าจะดำเนินมาตรการต่อไปเพื่อจัดการกับกาตาร์ ภายหลังจากที่ไม่ยอมทำตามข้อเรียกร้องของกลุ่มอาหรับที่กล่าวหาว่ากาตาร์สนับสนุนการก่อการร้าย

    สำนักข่าวแวมของทางการสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์รายงานว่า ซาอุดีอาระเบีย สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ อียิปต์ และบาห์เรนออกแถลงการณ์วันนี้ว่า จะใช้มาตรการที่จำเป็นทั้งทางการเมือง เศรษฐกิจ และกระบวนการทางกฎหมายทั้งหมดกับกาตาร์ตามที่เหมาะสม แต่ไม่ได้ระบุชัดเจนว่าจะใช้วิธีใด ทั้งสี่ประเทศตัดความสัมพันธ์ทางการทูต รวมทั้งการติดต่อทางบก ทางเรือและทางอากาศมาตั้งแต่เดือนที่แล้วกับกาตาร์ซึ่งจะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 นอกจากนี้ยังยื่นข้อเรียกร้อง 13 ข้อให้กาตาร์ทำตาม แต่กาตาร์ไม่ทำตาม รวมทั้งปฏิเสธว่าไม่ได้สนับสนุนก่อการร้ายและเป็นเงื่อนไขที่ละเมิดอธิปไตยของกาตาร์ .- สำนักข่าวไทย

    ปูติน-ทรัมป์ จับมือทักทายระหว่างพบกันครั้งแรกในจี 20

    1499425657051-960x0.jpg

    มอสโก 7 ก.ค.- ทำเนียบเครมลินของรัสเซียแถลงวันนี้ว่า ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ของรัสเซีย และประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐ ได้จับมือทักทายระหว่างพบกันครั้งแรกในการประชุมสุดยอด จี20 ที่เมืองฮัมบูร์กของเยอรมนี

    นายดมิทรี เพสคอฟ โฆษกทำเนียบเครมลินกล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ผู้นำทั้งสองได้จับมือทักทายกันและจะแยกมาหารือสองฝ่ายนอกรอบการประชุมสุดยอด จี20 ที่เยอรมนีในค่ำวันนี้ โดยมีหลายประเด็นที่ต้องพูดคุยกัน นายเพสคอฟกล่าวว่า ผู้นำรัสเซียได้รับการสรุปข้อมูลเกี่ยวกับการที่ประธานาธิบดีทรัมป์กล่าวเมื่อวันพฤหัสบดีว่า รัสเซียมีพฤติกรรมบ่อนทำลายความมั่นคง โดยจะได้นำประเด็นถ้อยแถลงของผู้นำสหรัฐและคำกล่าวของเจ้าหน้าที่สหรัฐอื่นๆ ที่มีต่อรัสเซียมาพิจารณาด้วย .-สำนักข่าวไทย

    รัสเซียว่าจะร่วมมือในตลาดพลังงานโลก

    [​IMG]
    ฮัมบวร์ก 7 ก.ค.- ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูตินของรัสเซียแถลงวันนี้ว่า รัสเซียจะยังคงให้ความร่วมมือกับประเทศต่างๆเพื่อประสานความร่วมมือในตลาดพลังงานโลกและป้องกันราคาพลังงานผันผวน

    องค์การกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) และประเทศผู้ผลิตน้ำมันรายใหญ่นำโดยรัสเซีย เห็นพ้องลดปริมาณการผลิตลงเกือบ 1.8 ล้านบาร์เรลต่อวันตั้งแต่เดือนมกราคมปีนี้ เพื่อกำหนดปริมาณการผลิตและพยุงราคาน้ำมัน ข้อตกลงดังกล่าวมีระยะเวลาถึงเดือนมีนาคม 2561 ประธานาธิบดีปูตินกล่าวในการพบกันอย่างไม่เป็นทางการของประเทศกลุ่มบริกส์ในเมืองฮัมบวร์ก ซึ่งเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมจี20 ระบุว่า รัสเซียคิดว่า ข้อตกลงปารีสว่าด้วยสภาวะอากาศเปลี่ยนแปลงเป็นความร่วมมือพื้นฐานในระยะยาว ทั้งนี้รัสเซียลงนามในข้อตกลงปารีส แต่ยังไม่ได้ให้สัตยาบัน .- สำนักข่าวไทย

    ปารีสย้ายผู้อพยพ 1,500 คน ขณะมีผู้เดินทางเข้ามามากขึ้น

    1499415456689-960x0.jpg
    ปารีส 7 ก.ค.- เจ้าหน้าที่กรุงปารีสกำลังย้ายผู้อพยพราว 1,500 คนออกจากเพิงพักที่สร้างชั่วคราวตามท้องถนน ขณะยุโรปเผชิญกับผู้อพยพเข้ามามากขึ้น

    ศาลากลางกรุงปารีสแถลงว่า ผู้อพยพตั้งเพิงพักที่สร้างขึ้นชั่วคราวในกรุงปารีส นับเป็นปฏิบัติการรื้อถอนครั้งที่ 34 ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่กรุงปารีสคาดว่า ในแต่ละวันมีประชาชนหลายสิบคนซึ่งอพยพหนีความขัดแย้งและความยากจนในแอฟริกาและตะวันออกกลางทะลักเข้ามาในกรุงปารีส หลายคนยังคงอยู่ที่เมืองท่ากาเลส์เพื่อพยายามลักลอบเข้าไปในอังกฤษ นายกเทศมนตรีกรุงปารีสกำลังกดดันให้รัฐบาลกลางออกกฎหมายผลักดันให้เคลื่อนย้ายผู้อพยพได้สะดวกขึ้น ขณะที่มีผู้อพยพเดินทางเข้ามามากขึ้นเรื่อยๆในฤดูร้อนนี้ทั่วยุโรป โดยมีจำนวนมากที่เสี่ยงเดินทางข้ามทะเลมาจากลิเบีย .- สำนักข่าวไทย

    ที่มา http://www.tnamcot.com
     
  9. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ฝนถล่มจันทบุรี ทำน้ำท่วมถนนหลายสายใน อ.เมือง

    795591-01.jpg
    ฝนถล่มจันทบุรี ทำน้ำท่วมถนนหลายสายใน อ.เมือง สูงสุด 20 ซม. ปภ.เตือนชาวบ้านริมคลองน้ำใสรับมือน้ำล้นตลิ่ง

    นายวิสุทธิ์ ประกอบความดี หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดจันทบุรี เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ได้ เกิดฝนตกต่อเนื่อง ใน จ.จันทบุรี ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมาจนถึงช่วงใกล้เที่ยง ส่งผลให้น้ำท่วมขังตามถนนสายต่าง ๆ ภายในเขต อ.เมือง เช่นที่ ถนนหน้าศาลากลางจังหวัดจันทบุรี, ถ.พระยาตรัง, หน้าสถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดจันทบุรี และรอบสระน้ำทุ่งนาเชย วัดระดับสูงสุด ประมาณ 20 เซนติเมตร เบื้องต้น จากการประสานไปยังนางสุกานดา สุทธิพัฒนกุล นายกเทศมนตรีเมืองจันทบุรี ทราบว่าขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้ลงไปติดตั้งเครื่องสูบน้ำสำหรับเร่งพร่องมวลน้ำที่ท่วมขังอยู่ออกไปยังคลองน้ำใส และแม่น้ำจันทบุรี รวมถึงยังจัดกำลังเข้าไปกำจัดขยะ สิ่งกีดขวางทางน้ำ ควบคู่ไปด้วย

    คาดว่าหากฝนหยุดตก ภายในเวลา 2 ชั่วโมง สถานการณ์จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ ทั้งนี้ต้องยอมรับว่าปริมาณฝนที่ตกลงมานั้นมีค่อนข้างมาก ทาง ปภ. จึงได้แจ้งเตือนให้ประชาชนริมคลองน้ำใส เร่งเก็บของมีค่าขึ้นไปไว้บนที่สูง เพราะมีแนวโน้มว่าระดับน้ำในคลองดังกล่าวจะปรับตัวเพิ่มขึ้นจนเอ่อล้นตลิ่ง แต่ในส่วนของแม่น้ำจันทบุรี จากการตรวจสอบล่าสุด พบว่าระดับน้ำยังอยู่ต่ำกว่าจุดวิกฤติมาก อย่างไรก็ตาม นอกเหนือจาก อ.เมืองแล้ว ยังมีอีก 4 อำเภอ ที่ต้องเฝ้าระวังปัญหาเรื่องน้ำป่าไหลหลากเป็นพิเศษ คือ อ.ท่าใหม่, ขลุง, มะขาม และ นายายอาม เนื่องจากเป็นบริเวณรับน้ำจากเขาสระบาป และหากมีฝนตกบนเขาสระบาปมาก ก็จะทำให้มีความเสี่ยงสูงต่อการเกิดน้ำท่วมเฉียบพลัน น้ำป่าไหลหลากได้กว่าจุดอื่น

    ข่าวโดย INN วันศุกร์ที่ 7 กรกฎาคม พ.ศ.2560


    ผู้ประกอบการโรงแรมเขาหลัก ขึ้นธงแดงเตือนนักท่องเที่ยว


    795647-01.jpg
    ผู้ประกอบการโรงแรมเขาหลัก ขึ้นธงแดงเตือนนักท่องเที่ยวห้ามลงเล่นน้ำในช่วงนี้ หลังมีมรสุมพัดผ่าน

    เจ้าหน้าที่แจ้งให้โรงแรมย่านเขาหลัก ชายหาดเขาหลัก บางเนียง ในพื้นที่ ต.คึกคัก อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา ติดธงแดงและเตือนนักท่องเที่ยวห้ามลงเล่นน้ำในช่วงนี้ เนื่องจากช่วงนี้เข้าหน้ามรสุมของฝั่งทะเลอันดามัน ทำให้มีคลื่นลมแรง ขณะที่มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามันและประเทศไทยมีฝนตกและคลื่นลมแรง สำหรับภาคใต้ฝั่งตะวันตกมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 70 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดระนอง พังงา ภูเก็ต และกระบี่ อุณหภูมิต่ำสุด 23-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-34 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 20-35 กม/ชม. ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร

    ข่าวโดย INN วันศุกร์ที่ 7 กรกฎาคม พ.ศ.2560

    มวลน้ำจาก อ.สระโบสถ์ ถึงบ้านหมี่

    795620-01.jpg

    มวลน้ำจาก อ.สระโบสถ์ เดินทางถึง อ.บ้านหมี่ แล้ว นายอำเภอห่วง 4 ตำบล รับมือด่านแรก สั่งสำรวจพื้นที่

    นายณรงค์ ชัยจำรัส นายอำเภอสระโบสถ์ จ.ลพบุรี เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า ขณะนี้สถานการณ์น้ำท่วมที่อ.สระโบสถ์ ทุกจุดกลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว โดยมวลน้ำดังกล่าวกำลังเดินทางไปยัง อ.โคกสำโรง และ อ.บ้านหมี่ ซึ่งแม้ว่าเมื่อวานช่วงเย็นจะเกิดฝนตกลงมาบ้างเล็กน้อย แต่ก็ยังมีปริมาณที่ไม่มากนักจึงทำให้ไม่มีพื้นที่ใดประสบปัญหาน้ำท่วมเพิ่มเติม

    ขณะที่ นายเล็ก ศรีเรือง นายอำเภอบ้านหมี่ เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า ล่าสุด มวลน้ำจาก อ.สระโบสถ์ บางส่วนเริ่มเดินทางถึง อ.บ้านหมี่ ทำให้ระดับน้ำในลำคลอง ต่างๆ ปรับตัวสูงขึ้น เบื้องต้น ตนได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปสำรวจว่ามีจุดใดได้รับผลกระทบแล้วบ้าง ทั้งนี้คาดว่าภายในระยะเวลา 2 - 3 วัน มวลน้ำทั้งหมดจะเดินทางมาถึง อ.บ้านหมี่ อย่างเต็มที่ โดยทางกรมชลประทานได้เตรียมความพร้อมรับมือจัดเครื่องสูบน้ำไว้รองรับกรณีเกิดภัยธรรมชาติไว้แล้ว ซึ่งพื้นที่ที่น่าเป็นห่วงของอ.บ้านหมี่ ขณะนี้คือ ต.หนองกระเบียน และ หนองเมือง เนื่องจากเป็นจุดแรกที่น้ำจะเดินทางมาถึง ถัดมาคือ ต.พุคา และ หนองทรายขาว ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องเฝ้าระวัง ทั้ง 4 ตำบลนี้เป็นกรณีพิเศษ

    ข่าวโดย INN วันศุกร์ที่ 7 กรกฎาคม พ.ศ.2560

    น้ำยังท่วม อ.ตาคลี บางจุด ผู้ว่าฯ สั่งสำรวจช่วยเหลือ

    795608-01.jpg

    น้ำยังท่วม อ.ตาคลี บางจุด ผู้ว่าฯนครสวรรค์ สั่งสำรวจช่วยเหลือ ขณะสถานการณ์มีแนวโน้มดีขึ้นต่อเนื่อง

    นายธนาคม จงจิระ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ขณะนี้สถานการณ์น้ำท่วมขังในพื้นที่ อ.ตาคลี ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ระดับน้ำลดลงเรื่อยๆ คงเหลือพื้นที่ลุ่มต่ำบางจุดระหว่างรอยต่อ ขององค์การบริหารส่วนตำบลตาคลี กับ เทศบาลตำบลตาคลี เบื้องต้น มีประชาชนประมาณ 150 ครัวเรือน ได้รับผลกระทบ

    ทั้งนี้ ตนได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปสำรวจหาบริเวณที่ประสบปัญหาน้ำท่วมขังสูงเพื่อสนับสนุนเครื่องสูบน้ำเข้าไปเร่งสูบมวลน้ำดังกล่าวออก นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ทหารยังได้ขุดเจาะเปิดเส้นทางให้มวลน้ำได้ระบายผ่านสนามบินกองบิน 4 ไปลงยังคลองชัยนาท - ป่าสัก สำหรับช่วยบรรเทาความเดือดร้อนอีกทางหนึ่งด้วย คาดว่าปริมาณน้ำที่ท่วมขังทั้งหมดจะลดลงจนแห้งสนิทได้ภายในเร็วๆ นี้

    ข่าวโดย INN วันศุกร์ที่ 7 กรกฎาคม พ.ศ.2560

    เชียงใหม่จัดแห่เทียนแหวกแนว ใช้วัสดุเหลือใช้ตกแต่ง

    795597-01.jpg

    เทศบาลเมืองแม่โจ้ เชียงใหม่ จัดงานแห่เทียนพรรษาแปลกแหวกแนว ใช้วัสดุเหลือใช้มาตกแต่งรถขบวน

    เทศบาลเมืองแม่โจ้ อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ จัดงานแห่เทียนพรรษาแปลกแหวกแนวไม่เหมือนใคร ใช้วัสดุเหลือใช้มาตกแต่งรถขบวนแห่เทียนสวยงามต่อยอดรณรงค์การคัดแยกขยะในครัวเรือน โดยมีการประดับและตกแต่งรถขบวนโดยใช้ขยะ พลาสติก เศษวัสดุที่เหลือใช้ และตกแต่งขบวนให้มีความสวยงาม เป็นการสืบสานประเพณี ให้ประชาชนและพุทธศาสนิกชนในชุมชนได้มีส่วนร่วมในการทำกิจกรรมร่วมกันและร่วมกันทำความดีในช่วงเทศกาลเข้าพรรษา โดยในกิจกรรมได้มีการประกวดขบวนเทียนพรรษาที่เข้าร่วมกิจกรรมรวม 19 ชุมชน ในขบวนแห่เทียนชุมชนต่างๆ ชมรมผู้สูงอายุ กลุ่มสตรี มหาวิทยาลัยแม่โจ้ และโรงเรียนสันทรายวิทยาคม รวม 19 ขบวนในเขตเทศบาลเมืองแม่โจ้

    โดยปีนี้ได้มีการได้ให้แต่ละชมชุนได้ใช้ความคิดสร้างสรรค์ ตกแต่งขบวนรถแห่เทียนพรรษาจากวัสดุเหลือใช้ เช่น พลาสติก ถุงพลาสติก ขวดน้ำ และสิ่งของเหลือใช้อื่นๆ ที่ได้จากการคัดแยกขยะในครัวเรือนแต่ละชุมชนนำมาตกแต่งตามไอเดียการออกแบบของแต่ละชุมชนจนได้รถแห่เทียนพรรษาที่แปลกตา หลังจากนั้นจึงนำรถแห่ทั้งหมดมาร่วมขบวน ในพิธีแห่เทียนพรรษาโดยเริ่มขบวนที่หน้าธนาคารกรุงไทยสาขาแม่โจ้ เคลื่อนขบวนมาตามถนนสายเชียงใหม่ - พร้าว จนถึงสำนักงานเทศบาลเมืองแม่โจ้ ก่อนจะนำเทียนพรรษาที่แห่มาในขบวนทั้งหมดมาทำพิธีถวายเทียนพรรษา ผ้าอาบน้ำฝน แด่พรพะภิกษุสงฆ์ ที่มาร่วมในพิธี พร้อมกันนี้ประชาชน นักเรียน นักศึกษา ได้ร่วมปฏิบัติธรรม ฟังพระธรรมเทศนา เพื่อเป็นการนำเข้าสู่เทศกาลเข้าพรรษาประจำปีนี้


    ข่าวโดย INN วันศุกร์ที่ 7 กรกฎาคม พ.ศ.2560

    อีสาน ตะวันออก และกลาง ฝนฟ้าคะนอง หนักบางพื้นที่-กทม.70%

    795447-01.jpg

    กรมอุตุฯ เผย ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก ภาคกลาง มีฝนฟ้าคะนองตกหนักบางพื้นที่ ภาคใต้ตกเล็กน้อย ขณะ กรุงเทพมหานครและปริมณฑล ตกร้อยละ 70 ของพื้นที่

    กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ประเทศไทยยังคงมีฝนฟ้าคะนองและมีฝนตกหนักบางพื้นที่ในบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก ภาคกลาง และภาคใต้ฝั่งตะวันตก รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล

    ลักษณะสำคัญทางอุตุนิยมวิทยา มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมประเทศไทยและทะเลอันดามันตอนบนมีกำลังปานกลาง ทำให้ประเทศไทยมีฝนฟ้าคะนองและ มีฝนตกหนักบางพื้นที่

    สำหรับกรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 70 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 25-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-34 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.

    ข่าวโดย INN วันศุกร์ที่ 7 กรกฎาคม พ.ศ.2560

    ที่มา http://www.innnews.co.th
     
  10. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เบื้องลึก !! รัสเซียชิงจัดหนักในซีเรีย


    เผยแพร่เมื่อ 6 ก.ค. 2017
     
  11. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ยอดเสียชีวิตจากฝนตก-น้ำท่วมทางใต้ญี่ปุ่นเพิ่มเป็น 15 คนแล้ว

    [​IMG]
    โตเกียว 8 ก.ค.- สื่อญี่ปุ่นรายงานว่า เหตุฝนตกหนักและน้ำท่วมทางตอนใต้ของประเทศที่เกิดขึ้นตั้งแต่วันพุธ ทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 15 คน เจ้าหน้าที่กู้ภัยยังคงเดินหน้าค้นหาผู้ที่ยังติดอยู่ตามสถานที่ต่าง ๆ

    บรรษัทกระจายเสียงญี่ปุ่น (เอ็นเอชเค) และสำนักข่าวจิจิเพรสรายงานว่ามีผู้เสียชีวิตแล้ว 15 คน ขณะที่รัฐบาลแจ้งยอดผู้เสียชีวิตอย่างเป็นทางการที่ 7 คน หาไม่พบ 22 คน ฝนที่ตกหนักทำให้แม่น้ำเอ่อล้น กระแสน้ำโคลนไหลท่วมหลายพื้นที่บนเกาะคิวชู ทางตอนใต้ของญี่ปุ่น เจ้าหน้าที่กู้ภัยลุยโคลนและฝนที่ยังตกต่อเนื่องเข้าไปช่วยเหลือประชาชนที่คาดว่ายังติดค้างตามจุดต่าง ๆ อยู่ไม่ต่ำกว่า 600 คน ภาพข่าวทางโทรทัศน์เห็นเจ้าหน้าที่ผูกตัวชาวบ้านกับสายเคเบิลเพื่อให้เฮลิคอปเตอร์พาไปยังศูนย์พักพิง โคลนที่ท่วมสูงและพื้นที่เปียกแฉะบริเวณเชิงเขาสูงชัน รวมทั้งสะพานขาดเป็นอุปสรรคต่อการช่วยเหลือ นอกจากนี้ยังมีต้นไม้ล้มระเนระนาดทับบ้านเรือนจำนวนมาก ภาพถ่ายทางอากาศเห็นชาวบ้านแห่งหนึ่งนำซากต้นไม้มาเรียงเป็นคำว่า SOS ขอความช่วยเหลือ

    รัฐบาลได้ส่งตำรวจ ทหาร พนักงานดับเพลิง และหน่วยยามฝั่งรวมทั้งหมด 12,000 นายไปค้นหาและกู้ภัยเหตุน้ำท่วมใหญ่ในครั้งนี้ ด้านสำนักพระราชวังญี่ปุ่นแถลงว่า เจ้าหญิงมาโกะ พระราชนัดดาพระองค์โตในสมเด็จพระจักรพรรดิอากิฮิโตและพระคู่หมั้นได้เลื่อนการประกาศข่าวงานหมั้นในวันนี้ออกไป เนื่องจากประชาชนกำลังประสบภัยพิบัติ.-สำนักข่าวไทย

    ญี่ปุ่นยังไม่หยุดค้นหาผู้สูญหาย จากเหตุฝนตกหนัก-น้ำท่วม

    [​IMG]

    ญี่ปุ่น 8 ก.ค.-เจ้าหน้าที่กู้ภัยญี่ปุ่น เดินหน้าค้นหาผู้สูญหายจากเหตุฝนตกหนักและน้ำท่วมทางภาคใต้ ของเกาะคิวชู โดยวันนี้พบร่างผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 คน ทำให้ยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นเป็น 16 คน

    จำนวนนี้เป็นผู้เสียชีวิตในจังหวัดฟูกูโอกะ 13 คน และยังมีผู้สูญหายอีก 14 คน บาดเจ็บ 10 คน ส่วนที่จังหวัดโออิตะทางการยืนยันว่ามีผู้เสียชีวิตแล้ว 3 คนบาดเจ็บ 4 คน ทางการกำลังเร่งประเมินความเสียหายขณะที่ถนนหลายสายยังใช้การไม่ได้ ทหารต้องใช้เฮลิอคอปเตอร์ลำเลียงอาหาร น้ำ สิ่งของบรรเทาทุกข์เข้าไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยที่ถูกตัดขาดจากโลกภายนอก.-สำนักข่าวไทย

    อพาร์ตเมนต์ในอิตาลีถล่ม มีผู้เสียชีวิตแล้ว 3 คน สูญหายอีก 5 คน

    1499500271340-960x0.jpg

    อิตาลี 8 ก.ค. - อพาร์ตเมนต์พังถล่มในเมืองตอร์เร่ อันนุนซิเอตา ของอิตาลี ขณะนี้พบร่างผู้เสียชีวิตแล้ว 3 คน และคาดยังมีผู้สูญหายอีก 5 คน เจ้าหน้าที่กู้ภัยกำลังเร่งค้นหา

    ทางการเริ่มสอบสวนหาสาเหตุอาคารพังถล่มลงมา ด้านเพื่อนบ้านเล่าว่า ก่อนที่ตึกจะพังถล่มไม่ได้ยินเสียงระเบิดเกิดขึ้น ส่วนเส้นทางรถไฟที่อยู่ใกล้กับจุดที่เกิดเหตุต้องปิดใช้งานอย่างไม่มีกำหนด. - สำนักข่าวไทย

    พบร่างไร้ลมหายใจของผู้สูญหาย 8 คน จากอพาร์ตเมนต์ถล่มในอิตาลี

    1499507842013-960x0.jpg

    โรม 8 ก.ค.- เจ้าหน้าที่กู้ภัยอิตาลีแจ้งว่า พบผู้สูญหาย 8 คน จากเหตุอพาร์ตเมนต์ถล่มใกล้เมืองเนเปิลส์เมื่อวานนี้แล้ว แต่ทั้งหมดเสียชีวิต

    พนักงานดับเพลิงและอาสาสมัครช่วยกันใช้มือเปล่ารื้อซากอพาร์ตเมนต์ตั้งแต่วานนี้จนถึงเช้าวันนี้ หลังจากอาคาร 2 ชั้นจากทั้งหมด 4 ชั้นพังถล่มเมื่อเวลา 06.30 น.วันศุกร์ตามเวลาอิตาลี ตรงกับเวลา 11.30 น.วันศุกร์ตามเวลาในไทย เจ้าหน้าที่พบศพสุดท้ายในเช้าวันนี้ สื่อท้องถิ่นรายงานว่า ผู้เสียชีวิตประกอบด้วยสถาปนิก ภรรยา และบุตรชายวัย 27 ปี คู่สามีภรรยาพร้อมลูกวัย 8 ปี และ 14 ปี และหญิงชราวัย 65 ปี ที่อยู่คนเดียว

    ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่าเห็นรถไฟสินค้าขบวนหนึ่งแล่นผ่านอพาร์ตเมนต์ก่อนอาคารพัง ขณะที่บางคนตั้งข้อสังเกตว่ากำลังมีการบูรณะพื้นที่ชั้นล่างของอาคาร ด้านสำนักงานอัยการเมืองตอร์เร อันนุนซีอาตา เจ้าของพื้นที่ได้เปิดการสอบสวนแล้ว แต่ยังไม่สรุปสาเหตุ.-สำนักข่าวไทย


    โป๊ปกังวลกลุ่มจี 20 จะจับมือกันตั้งพันธมิตรอันตราย

    [​IMG]
    โรม 8 ก.ค.- สมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิส ประมุขคริสต์จักรนิกายโรมันคาทอลิก เผยว่า ที่ประชุมผู้นำกลุ่มประเทศเศรษฐกิจขนาดใหญ่ (จี 20) ทำให้พระองค์กังวลว่า จะเกิดการจับมือกันตั้งพันธมิตรที่เป็นอันตรายในหลายเรื่องโดยเฉพาะเรื่องผู้อพยพ

    สมเด็จพระสันตะปาปาประทานสัมภาษณ์หนังสือพิมพ์ลารีพับบลิกาของอิตาลีในวันนี้ว่า ทรงกังวลว่ามหาอำนาจที่มีโลกทัศน์บิดเบือนจะตั้งพันธมิตรที่เป็นอันตราย ไม่ว่าจะเป็นการจับมือระหว่างสหรัฐกับรัสเซีย จีนกับเกาหลีเหนือ รัสเซียกับซีเรีย ปัญหาใหญ่ของโลกที่กำลังขยายวงกว้างอยู่ในขณะนี้คือ ปัญหาคนจน คนอ่อนแอ คนถูกกีดกัน ทรงกังวลว่าหลายประเทศในจี 20 ที่กลัวว่าจะถูกผู้อพยพรุกรานจะตั้งพันธมิตรที่เป็นอันตรายต่อคนเหล่านี้ จึงอยากขอเตือนทวีปยุโรปซึ่งร่ำรวยที่สุดในโลกว่าอย่าตกเป็นเหยื่อภาพลวงตาที่คิดว่าจะสามารถปิดพรมแดน หยุดรับคลื่นผู้อพยพที่หลั่งไหลมาขอความช่วยเหลือตั้งแต่ปี 2558

    ส่วนเมื่อวานนี้สมเด็จพระสันตะปาปาทรงขอให้ผู้นำจี 20 ร่วมกันทำให้การเติบโตของเศรษฐกิจโลกมีความยั่งยืนและไม่ทอดทิ้งคนในส่วนอื่น ในขณะที่ทั่วโลกยังมีคนร่วม 30 ล้านทนทุกข์อยู่กับความขัดแย้งและความอดอยาก โดยเฉพาะคนในแอฟริกาและเยเมน.-สำนักข่าวไทย

    ชาวฮ่องกงชมเรือเหลียวหนิง

    [​IMG]

    ฮ่องกง 8 ก.ค.-ชาวฮ่องกงเดินทางไปชมเรือเหลียวหนิง ซึ่งเป็นเรือบรรทุกเครื่องบินลำแรกของจีน ที่เดินทางมาเยือนฮ่องกงในโอกาสครบรอบ 20 ปี ที่อังกฤษส่งมอบเกาะฮ่องกงกลับคืนสู่การปกครองของจีน

    ผู้ที่ได้ขึ้นมาบนเรือต่างรู้สึกตื่นเต้นต่อความใหญ่โตและทันสมัย โดยบนเรือมีฝูงบินของเครื่องบินรบเอฟ- 15 และเฮลิคอปเตอร์ประจำการอยู่ด้วย นอกจากนี้ยังมีเรือพิฆาต 2 ลำและเรือฟรีเกตอีก 1 ลำ ร่วมเดินทางมาด้วย ทั้งหมดจะทอดสมออยู่ที่นอกอ่าววิคตอเรียจนถึงวันอังคาร .-สำนักข่าวไทย

    อินเดียคุมเข้มแคชเมียร์ หวั่นเหตุร้ายวันแกนนำกลุ่มแยกดินแดนเสียชีวิตปีก่อน

    [​IMG]

    ศรีนคร 8 ก.ค.- อินเดียวางมาตรการรักษาความปลอดภัยเข้มงวดในแคว้นแคชเมียร์ส่วนของอินเดีย ทั้งห้ามออกนอกเคหสถานยามวิกาล ตัดการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตทั้งหมดและส่งทหารประจำการหลายพันนาย เกรงเกิดเหตุร้ายในวันนี้ซึ่งตรงกับวันเสียชีวิตของแกนนำกลุ่มแยกดินแดนเมื่อปีก่อน

    ชาวแคชเมียร์เผยว่าทางการเข้มงวดที่สุดเท่าที่เคยมีมา บางคนถูกขู่ว่าจะถูกยิงหากออกจากบ้าน ทางการปิดถนนทุกสายที่จะไปยังบ้านของนายบูร์ฮัน วานี แกนนำกลุ่มแยกดินแดนวัย 21-22 ปีที่ถูกเจ้าหน้าที่ยิงเสียชีวิตในวันนี้เมื่อปีก่อน ยึดรถจักรยานยนต์หลายพันคันสกัดการเดินทางระหว่างหมู่บ้านในเมืองทรัล ทางตอนใต้ของแคชเมียร์ที่เป็นบ้านเกิดของนายวานี บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่และบรอดแบนด์อินเทอร์เน็ตถูกตัดการเชื่อมต่อตั้งแต่คืนวันพฤหัสบดีตามคำสั่งของตำรวจ หลังจากแกนนำกลุ่มแยกดินแดนซึ่งส่วนใหญ่ถูกคุมขังหรือกักบริเวณชักชวนคนประท้วง 1 สัปดาห์เริ่มตั้งแต่วันเสาร์ เพื่อรำลึกถึงการเสียชีวิตของนายวานี

    นายวานีมีผู้ติดตามในสื่อสังคมออนไลน์จำนวนมาก เขาเป็นแกนนำกลุ่มฮิซบุลมูจาฮีดินในแคชเมียร์ที่ต่อต้านการปกครองของอินเดีย การเสียชีวิตของเขาทำให้เกิดเหตุวุ่นวายนานร่วมครึ่งปี มีคนเสียชีวิตกว่า 90 คน ชาวบ้านกว่า 15,000 คน เจ้าหน้าที่กว่า 4,000 นายบาดเจ็บ.-สำนักข่าวไทย

    ชาวออสเตรเลียต้องคดีทางเพศเด็ก พยายามจะเข้าอินโดนีเซียเกือบร้อยคนในปีนี้

    [​IMG]
    จาการ์ตา 8 ก.ค.- อินโดนีเซียแจ้งว่า ตั้งแต่ต้นปีจนถึงขณะนี้ห้ามชาวต่างชาติเข้าประเทศแล้ว 485 คน ในจำนวนนี้ 107 คน เป็นผู้ต้องคดีล่วงละเมิดทางเพศเด็ก และเป็นชาวออสเตรเลียมากถึง 92 คน

    เว็บไซต์บอร์เดอร์เมล์ในออสเตรเลียระบุว่า ตัวเลขดังกล่าวตอกย้ำถึงความจำเป็นของกฎหมายยกเลิกหนังสือเดินทางผู้ชอบมีเพศสัมพันธ์กับเด็กที่ออสเตรเลียประกาศใช้เป็นประเทศแรกของโลกเมื่อเดือนพฤษภาคม และว่าอินโดนีเซียแซงหน้าไทย ฟิลิปปินส์และมาเลเซียขึ้นเป็นจุดหมายอันดับหนึ่งของชาวออสเตรเลียที่นิยมท่องเที่ยวทางเพศตั้งแต่ปี 2557 เป็นต้นมา โดยเฉพาะเกาะบาหลี ทางการออสเตรเลียและอินโดนีเซียจึงได้ทำข้อตกลงในปลายปี 2557 ให้อินโดนีเซียสามารถห้ามชาวออสเตรเลียเข้าประเทศหากได้รับแจ้งจากกรมตำรวจออสเตรเลียว่าเป็นผู้ต้องคดีล่วงละเมิดทางเพศ ทางการออสเตรเลียเผยว่า ปีที่แล้วมีผู้ต้องคดีล่วงละเมิดทางเพศเด็กเดินทางไปต่างประเทศเกือบ 800 คน

    กลุ่มโปรเจ็กต์กามาต่อต้านการฉวยประโยชน์ทางเพศจากเด็กที่วิ่งเต้นให้ ส.ว.แดร์รีน ฮินช์ ของออสเตรเลียผลักดันกฎหมายยึดหนังสือเดินทางผู้ต้องคดีล่วงละเมิดทางเพศเด็กเผยว่า กำลังวิ่งเต้นให้สหรัฐและนิวซีแลนด์ออกกฎหมายลักษณะเดียวกัน เพื่อสกัดไม่ให้ผู้ต้องคดีเดินทางไปทำผิดกับเด็กในต่างประเทศ

    คดีอื้อฉาวที่สุดเป็นคดีของนายโรเบิร์ต แอนดรู ฟิดเดส เอลลิส ชาวรัฐวิกตอเรียวัย 70 ปี ที่ถูกตัดสินจำคุก 15 ปี จากการมีเพศสัมพันธ์กับเด็กหญิงบนเกาะบาหลี 11 คน เขายืนกรานว่าไม่สมควรถูกจำคุกเพราะไม่ได้ทำผิดร้ายแรง และได้จ่ายเงินทุกครั้ง.-สำนักข่าวไทย

    เครื่องบินทิ้งระเบิดสหรัฐ ซ้อมจริงใกล้เขตปลอดทหารเกาหลี

    [​IMG]

    โซล 8 ก.ค.- กระทรวงกลาโหมเกาหลีใต้ แถลงว่า เครื่องบินทิ้งระเบิดของสหรัฐได้ซ้อมด้วยอาวุธจริงใกล้เขตปลอดทหารเกาหลี ในวันนี้ เพื่อตอบโต้เกาหลีเหนือที่ทดสอบยิงขีปนาวุธข้ามทวีปเมื่อต้นสัปดาห์

    สำนักข่าวยอนฮัพของเกาหลีใต้ อ้างแถลงการณ์กระทรวงกลาโหมว่า เครื่องบินบี-1 บี แลนเซอร์ ของสหรัฐ ทะยานขึ้นจากฐานทัพอากาศแอนเดอร์สัน บนเกาะกวม เฉียดเข้าไปใกล้เขตปลอดทหารทางฝั่งเกาหลีใต้แล้วบินกลับ เพื่อตอบโต้ที่เกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธนำวิถี การซ้อมด้วยอาวุธจริงวันนี้ มีเครื่องรบสหรัฐและเกาหลีใต้เข้าร่วม 4 ลำ ในเทศมณฑลยองวอล ห่างจากเขตปลอดทหารไปทางใต้ 80 กิโลเมตร เครื่องบินแต่ละลำทิ้งระเบิดถล่มบังเกอร์นำวิถีด้วยแสงเลเซอร์ขนาด 2,000 ปอนด์ จำลองเหตุการณ์เครื่องบินทิ้งระเบิดสหรัฐ 2 ลำ ถล่มทำลายขีปนาวุธนำวิถีของศัตรู ขณะที่เครื่องบินเกาหลีใต้โจมตีกองบัญชาการใต้ดินของศัตรูอย่างแม่นยำ กองทัพอากาศทั้ง 2 ประเทศได้แสดงเจตนารมณ์อันแน่วแน่ผ่านการซ้อมรบครั้งนี้ว่าจะลงโทษศัตรูอย่างรุนแรง หากดำเนินการยั่วยุ และแสดงถึงแสนยานุภาพที่จะบดขยี้กองบัญชาการของศัตรู

    ทั้งนี้ หลังจากเกาหลีเหนือทดสอบยิงขีปนาวุธข้ามทวีปครั้งแรก เมื่อเช้าวันอังคาร ทหารเกาหลีใต้และสหรัฐได้ซ้อมยิงขีปนาวุธนำวิถีจำลองการโจมตีผู้นำเกาหลีเหนือในวันถัดมาทันที เพื่อส่งสารเตือนอย่างแข็งกร้าว ด้านสำนักงานป้องกันขีปนาวุธสหรัฐ เผยเมื่อวานนี้ว่า จะเริ่มการทดสอบระบบต่อต้านขีปนาวุธในรัฐอะแลสกาในเร็วๆ นี้ หลังจากผู้เชี่ยวชาญระบุว่า ขีปนาวุธข้ามทวีปของเกาหลีเหนือสามารถยิงถึงรัฐนี้ได้.-สำนักข่าวไทย

    ไฟไหม้อาคารในเอลซัลวาดอร์ เสียชีวิตอย่างน้อย 2 คน

    [​IMG]
    เอลซัลวาดอร์ 8 ก.ค.-เกิดเหตุเพลิงไหม้ในอาคารสำนักงานซึ่งเป็นที่ตั้งของกระทรวงการคลังเอลซัลวาดอร์ มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 2 คน บาดเจ็บ 22 คน

    ขณะที่ผู้ประสบเหตุที่ติดอยู่ในอาคารราว 50 คน ได้รับการช่วยเหลือออกมาได้ทั้งหมด ต้นเพลิงเกิดขึ้นที่ชั้น 4 ของอาคารสูง 10 ชั้น ตั้งอยู่ในกรุงซานซัลวาดอร์ ขณะนี้ทางการกำลังสอบสวนสาเหตุของเพลิงไหม้.-สำนักข่าวไทย

    กรีนพีซแขวนป้ายประท้วงหน้าโรงแรมทรัมป์ในชิคาโก

    1499488248273-960x0.jpg
    วอชิงตัน 8 ก.ค.- กลุ่มสิ่งแวดล้อมกรีนพีซ นำป้ายประท้วงขนาดใหญ่ไปแขวนไว้หน้าโรงแรมของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ในชิคาโก เมื่อวานนี้ เพื่อต่อต้านนโยบายสิ่งแวดล้อมของผู้นำสหรัฐ

    ป้ายประท้วงขนาดใหญ่มีคำว่า RESIST แปลว่า ต่อต้าน อยู่ด้านบน ตรงกลางเป็นภาพโลก มีคำว่า DEFEND แปลว่า ปกป้อง พาดทับ และด้านล่างมีชื่อกลุ่มกรีนพีซ ถูกแขวนไว้หน้าทรัมป์ อินเตอร์เนชั่นแนล โฮเต็ล แอนด์ ทาวเวอร์ มีข่าวว่า ป้ายดังกล่าวถูกปลดลงหลังจากนั้น และมีคนถูกจับกุม 7 คน หนังสือพิมพ์ชิคาโกทริบูน รายงานว่า ดูเหมือนป้ายถูกแขวนด้วยสายเคเบิลที่ห้อยลงมาจากระเบียงร้านอาหารบนอาคารดังกล่าว ด้านกลุ่มกรีนพีซแจ้งผ่านอีเมลว่า ต้องการแสดงให้รัฐบาลสหรัฐชุดนี้เห็นว่า ชาวชิคาโกและคนทั้งประเทศสหรัฐจะต่อต้านการที่ทรัมป์ทำร้ายอากาศและน้ำสะอาด รวมทั้งจะปกป้องชุมชนและโลกใบนี้.-สำนักข่าวไทย

    สหรัฐ-รัสเซีย เห็นพ้องตั้งเขตหยุดยิงทางตะวันตกเฉียงใต้ของซีเรีย


    1499481821823-960x0.jpg
    ฮัมบูร์ก 8 ก.ค.- นายเซอร์เก ลาฟรอฟ รัฐมนตรีต่างประเทศรัสเซียเผยว่า รัสเซียและสหรัฐเห็นพ้องกันเรื่องตั้งเขตลดความรุนแรงทางตะวันตกเฉียงใต้ของซีเรีย โดยจะมีการหยุดยิงในเขตนี้ตั้งแต่เที่ยงวันอาทิตย์ตามเวลาซีเรีย

    นายลาฟรอฟกล่าวนอกรอบการประชุมผู้นำกลุ่มประเทศเศรษฐกิจขนาดใหญ่ (จี 20) ที่เมืองฮัมบูร์กของเยอรมนีว่า เขตหยุดยิงนี้จะรวมถึงพื้นที่ที่อิสราเอลได้ยิงตอบโต้กระสุนลูกหลงที่เข้ามาในที่ราบสูงโกลัน จากการยิงปะทะกันของกองทัพซีเรียและฝ่ายต่อต้าน สารวัตรทหารรัสเซียจะดูแลเขตหยุดยิงนี้ร่วมกับสหรัฐและจอร์แดน ด้านนายเร็กซ์ ทิลเลอร์สัน รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐกล่าวว่า ทั้งสองฝ่ายได้หารือกันยืดยาวถึงการตั้งเขตลดความรุนแรงในพื้นที่อื่น ๆ ของซีเรียทันทีที่สามารถกวาดล้างไอซิส ซึ่งเป็นชื่อที่สหรัฐใช้เรียกกลุ่มรัฐอิสลาม (ไอเอส) และจะร่วมกันสร้างกระบวนการทางการเมืองรับรองอนาคตให้แก่ชาวซีเรีย ขณะที่รัฐบาลจอร์แดนเผยว่า เป็นส่วนหนึ่งในข้อตกลงสามฝ่ายนี้ ซึ่งจะมีการหยุดยิงในพื้นที่ที่กองทัพซีเรียและกองกำลังร่วมเห็นพ้องกับฝ่ายต่อต้าน

    ก่อนหน้านี้กองทัพซีเรียได้ประกาศเมื่อวันจันทร์ว่า จะหยุดยิงฝ่ายเดียวจนถึงเที่ยงคืนวันพฤหัสบดีในเขตลดความรุนแรงหนึ่งในสี่เขตตามการเจรจาสันติภาพที่คาซัคสถานซึ่งมีตุรกี รัสเซียและอิหร่านเป็นคนกลาง สงครามกลางเมืองซีเรียที่ปะทุมาตั้งแต่เดือนมีนาคม 2554 ทำให้มีคนล้มตายแล้วกว่า 320,000 คน และกลายเป็นคนไร้บ้านหลายล้านคน.-สำนักข่าวไทย

    เผยชายที่ทำให้เดลตาแอร์ไลน์ ต้องบินกลับซีแอตเทิลพยายามเปิดประตูกลางอากาศ

    1499484458481-960x0.jpg

    ซีแอตเทิล 8 ก.ค.- สำนักสอบสวนกลางสหรัฐ (เอฟบีไอ) เผยว่า ผู้โดยสารชายที่วิวาทกับพนักงานบนเครื่อง และทำให้เครื่องบินสายการบินเดลตาแอร์ไลน์ต้องบินกลับไปลงจอดที่ซีแอตเทิลเมื่อวันพฤหัสบดี พยายามเปิดประตูขณะที่เครื่องกำลังบินอยู่

    นายโจเซฟ แดเนียล ฮูเด็กที่ 4 วัย 23 ปี ชาวเมืองแทมปา รัฐฟลอริดา ถูกจับกุมเมื่อเครื่องบินโบอิง 767-300 ซึ่งจะนำคน 221 คนเดินทางไปจีนต้องบินกลับมาลงจอดที่ท่าอากาศยานนานาชาติซีแอตเทิล-ทาโคมา หลังจากบินขึ้นไปแล้ว 2 ชั่วโมง บันทึกคำให้การตามการฟ้องคดีอาญาระบุว่า นายฮูเด็ก ผู้โดยสารชั้น 1 ตรงไปยังประตูทางออกบริเวณส่วนหัวเครื่องบินแล้วพยายามเปิดประตูให้ได้ พนักงานบนเครื่องบินสตรี 2 คนห้ามปรามแต่ไม่ฟัง ซ้ำยังต่อยพนักงานคนหนึ่งและผู้โดยสารอีกคนที่เข้าไปช่วยห้าม พนักงานอีกคนใช้ขวดไวน์ขนาดใหญ่ 2 ขวดฟาดศีรษะแล้วก็ยังไม่ยอมหยุด จนกระทั่งผู้โดยสารหลายคนช่วยกันตะครุบตัวได้หลังจากที่เขาผลักที่เปิดประตูไปได้ครึ่งหนึ่ง บันทึกคำให้การระบุด้วยว่า เขาดื่มเบียร์แต่ไม่มีอาการมึนเมา และระหว่างที่เกิดเหตุวิวาทนั้นได้ตะโกนว่ารู้ไหมว่าเขาเป็นใคร

    ศาลแขวงซีแอตเทิลแจ้งข้อหานายฮูเด็กว่าขัดขวางการปฏิบัติหน้าที่ของพนักงานบนเครื่องบิน เป็นความผิดอาญาอุกฉกรรจ์ที่มีโทษจำคุกสูงสุด 20 ปี ศาลสั่งควบคุมตัวโดยไม่ให้ประกันตัวเพื่อรอขึ้นศาลไต่สวนในวันที่ 13 กรกฎาคม.-สำนักข่าวไทย

    ที่มา http://www.tnamcot.com
     
  12. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    องคมนตรีนำพุทธศาสนิกชน เวียนเทียนพุทธมณฑล

    795876-01.jpg
    องคมนตรี เป็นผู้แทนพระองค์ นำพุทธศาสนิกชนเวียนเทียน รอบองค์พระประธานพุทธมณฑล เนื่องในวันอาสาฬหบูชา

    พล.อ.อ.ชลิต พุกผาสุข องคมนตรี เป็นผู้แทนพระองค์ เดินทางมาเป็นประธานประกอบพิธีเจริญพระพุทธมนต์ เวียนเทียนถวายเป็นพุทธบูชา รอบองค์พระประธานพุทธมณฑล

    ขณะที่ บรรยากาศวันอาสาฬหบูชา ล่าสุด พุทธศาสนิกชนยังคงเดินทางเข้ามาอย่างต่อเนื่อง เเละเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ส่วนใหญ่มาเวียนเทียนรอบองค์พระประธานพุทธมณฑล นอกจากการเวียนเทียนเเล้วที่นี่ยังมีกิจกรรมอื่นๆ อีก อาทิ หล่อเทียนพรรษา ถวายสังฆทาน ทำบุญประจำวันเกิด เคาะระฆังบุญ โดยผู้ที่เข้ามาร่วมกิจกรรมวันอาสาฬหบูชาปีนี้มีทุกกลุ่ม ทุกวัย ตั้งเเต่ผู้สูงอายุ เด็ก วัยรุ่น ตลอดจนวัยทำงาน

    คุณกาญจนา งามสุวัฒน์ พุทธศานิกชนที่เดินทางมาเวียนเทียน กล่าวว่า ตนเดินทางมาจากบางเเคพร้อมกับครอบครัว ซึ่งวันอาฬหบูชาของทุกปีจะมาไหว้พระทำบุญเเละเวียนเทียน นอกจากนี้ทุกวันสำคัญทางศาสนาก็จะชวนกันตักบาตรทำบุญ โดย คุณกาญจนา ได้ขอเชิญชวนชาวพุทธร่วมกิจกรรมในวันสำคัญทางศาสนาเพื่อให้ศาสนาเจริญรุ่งเรื่องเเละยังคงอยุ่

    อย่างไรก็ตาม ขอเชิญชวนชาวพุทธร่วมกันสืบทอดเเละธำรงไว้ซึ่งพระพุทธศาสนา โดยช่วงเย็นถึงค่ำวัดหลายเเห่งมีกิจกรรมเวียนเทียน สามารถเข้าร่วมได้ที่วัดใกล้บ้าน หรือเดินทางมาที่พุทธมนฑล โดยที่พุทธมนฑลเปิดให้เวียนเทียนไปจนถึง 23.00 น.

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ.2560


    ชาวไทย-ลาว แห่ไหว้พระธาตุพนม วันอาสาฬหบูชา


    795851-01.jpg
    คึกคัก! ไทย-ลาว แห่ทำบุญไหว้พระธาตุพนม วันอาสาฬหบูชา ส่งผลดีต่อภาคเศรษฐกิจ การค้า การท่องเที่ยว

    ที่วัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร อ.ธาตุพนม จ.นครพนม ที่ตั้งองค์พระธาตุพนม สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมือง ได้มีประชาชน นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย ชาวลาว จำนวนมาก ต่างเดินทางมาท่องเที่ยวทำบุญ สักการะบูชาองค์พระธาตุพนม สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมือง ภายในบรรจุพระอุรังคธาตุ หรือ กระดูกส่วนหน้าอกของพระพุทธเจ้า เพื่อเป็นสิริมงคล เนื่องในวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา วันอาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษา เพื่อเป็นการสืบสานประเพณีอนุรักษ์ขนบธรรมเนียมวัฒนธรรมประเพณีอันดีงามของชาวพุทธ รวมถึงส่งเสริมปลูกจิตสำนึกให้ประชาชน ลูกหลานเยาวชน นักเรียน นักศึกษา อยู่ในศีลธรรมอันดีงาม

    โดยตลอดทั้งวันตามวัดสำคัญต่างๆ ของ จ.นครพนม จะได้ร่วมกันจัดกิจกรรม ส่งเสริมพระพุทธศาสนา นำประชาชน นักท่องเที่ยว ทำบุญ โดยเฉพาะวัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร ทางวัดได้มีการเตรียมพร้อม นำประชาชน นักท่องเที่ยว ประกอบพิธีทำบุญตามประเพณีอีสาน กิจกรรมส่งเสริมพระพุทธศาสนา ตลอดทั้งวัน ส่วนภาคค่ำจะมีการนำพุทธศาสนิกชนทำบุญ ร่วมเวียนเทียน ฟังพระธรรมเทศนา ซึ่งทุกปีจะมีประชาชน นักท่องเที่ยว เดินทางเข้ามาทำบุญจำนวนมาก ส่งผลดีต่อภาคเศรษฐกิจ การค้า การท่องเที่ยว

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ.2560


    ลาว-ไทย ถวายเทียนพรรษา วัดมีไชยาราม สปป.ลาว


    795882-01.jpg
    ลาว-ไทย เข้าวัดถวายเทียนพรรษา และผ้าอาบน้ำฝน ที่วัดมีไชยาราม กลางเวียงจันทน์ สปป.ลาว วันเข้าพรรษาเนื่องแน่น

    บรรยากาศการทำบุญเนื่องในวันอาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษาที่วัดมีไชยาราม นครหลวงเวียงจันทน์ สปป.ลาว หรือที่ชาวสปป.ลาวเรียกว่า วัดมีไชชนะ มีประชาชนชาวลาวทั้งผู้ใหญ่ เด็กและคนหนุ่มสาวรวมทั้งนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติต่างนำข้าวเหนียวใส่กระติ๊บข้าว อาหารแห้ง ขนม เครื่องดื่ม ดอกไม้และปัจจัยหรือเงินมาใส่บาตรอย่างเนื่องเแน่นท่ามกลางฝนตกปรอยๆ

    ซึ่งผู้มาร่วมงานส่วนใหญ่สวมผ้าถุงคาดบ่าด้วยสไบเฉียง เพื่อมาใส่บาตรแล้วมานั่งภายในโบสถ์เพื่อรับศีลรับพร ซึ่งมีข้อแตกต่างจากไทยตรงที่ก่อนการรับศีลรับพระภิกษุสงฆ์ จะมีการจุดเทียนบูชาไว้เบื้องหน้าตลอดเวลา จากนั้นพระสงฆ์แสดงพระธรรมเทศนา ฉลองผ้าอาบน้ำฝน เป็นการทำบุญใหญ่เนื่องในวันเข้าพรรษา ขึ้น 15 ค่ำเดือน 8 ส่วนในช่วงเย็นพระภิกษุสามเณรจากวัดต่างทั่วนครหลวงเวียงจันทน์จะมารวมกันที่วัดองค์ตื้อ วัดใหญประเทืองเพื่อปวารนาตัวเข้าพรรษาของพระภิกษุสงฆ์

    สำหรับวัดมีไชยาราม หรือที่ชาวลาวเรียกว่า วัดมีไชชนะ เป็นวัดที่ชาวลาวและนักท่องเที่ยวนิยมเข้ามาทำบุญเนื่องจากมีชื่อที่เป็นมงคล "มีไช" หมายความถึงได้ชัยชนะ ขณะที่ ชาวบ้านและนักท่องเที่ยงที่อยู่ตามโรงแรมต่างๆที่ไม่ได้เดินทางใมาที่วัดก็ออกมาใส่บาตรที่หน้าบ้านและหน้าโรงแรมที่มีพระสงฆ์ออกมารับบิณฑบาตรจำนวนมากเช่นกัน

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ.2560

    โคราชคึกคัก ชมขบวนเทียนพรรษาชิงถ้วยพระราชทาน

    795866-01.jpg

    โคราชคึกคัก นักท่องเที่ยวแห่ชมขบวนเทียนพรรษาตระการตาจากหลายอำเภอ ร่วมประกวดชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพฯ

    นักท่องเที่ยวได้ถ่ายภาพเป็นที่ระลึกกับขบวนต้นเทียนจากวัดใหม่สระประทุม อำเภอโชคชัย จ.นครราชสีมา ที่ชนะเลิศการประกวดต้นเทียนประเภท ก.จากอำเภอโชคชัย จ.นครราชสีมา ได้เคลื่อนมาจอดที่ลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี(ย่าโม) เพื่อรอเข้าร่วมประกวดขบวนเทียนพรรษา ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี และเงินรางวัลกว่า 1 ล้านบาท ที่ทางเทศบาลนครนครราชสีมาจัดขึ้นในเช้าวันอาทิตย์ที่ 9 กรกฎาคม 2560 นี้ ซึ่งในปีนี้มีคุ้มวัดต่างๆ จากหลายอำเภอของ จ.นครราชสีมา ส่งขบวนเทียนพรรษา และขบวนแห่เข้าร่วมประกวดรวมมากกว่า 60 ขบวนในขณะที่ช่างแกะสลักเทียนจากวัดในเขตชุมชนต่างๆ ในเขตเทศบาลนครนครราชสีมาได้เร่งเก็บรายละเอียดก่อนจะเคลื่อนขบวนเทียนไปร่วมประกวดที่บริเวณลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารีหรือย่าโม เช่น ที่วัดโพธิ์ ซึ่งได้มีแกะสลักลวดลายเทียนพรรษาเป็นขบวนหน้าพระเมรุจำลอง เป็นการส่งเสด็จพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช สู่สวรรคาลัย

    นอกจากนี้ช่างยังได้แกะสลักเทียนเป็นรูป พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี นั่งคุกเข่าร่วมในขบวนเทียนอีกด้วย ส่วนที่วัดหนองบัวรอง เขตเทศบาลนครนครราชสีมาได้แกะสลักขบวนเทียนเป็นขบวนพุทธประวัติและขบวนส่งเสด็จพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช สู่สวรรคาลัยและยังสร้างสีสันในขบวนแห่เทียนด้วยการปั้นรูปไดโนเสาร์พันธุ์ใหม่ "สิรินธรน่า โคราชเอ็นซิส" ที่ค้นพบใน จ.นครราชสีมาและเคลื่อนไหวได้อีกด้วย

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ.2560

    เศรษฐกิจทรุด ร้านสังฆภัณฑ์เข้าพรรษาขายฝืด

    795853-01.jpg

    เจ้าของร้านสังฆภัณฑ์ปทุมธานีโอด เข้าพรรษาขายของไม่ดีเหมือนปีก่อน คาดมาจากภาวะเศรษฐกิจ

    เนื่องในวันนี้เป็นวันอาสาฬหบูชาประจำปี 2560 โดยประชาชนคนไทยที่นับถือศาสนาพุทธต่างพากันทำบุญตามวัดต่างๆ กันเป็นจำนวนมาก และบางคนต้องซื้อสังฆภัณฑ์และเทียนพรรษาไปทำบุญกัน ซึ่งในแต่ล่ะร้านก็จะมีเทียนพรรษาและสังฆทานให้ประชาชนได้เลือกซื้อกันเป็นจำนวนมาก บรรยากาศการจำหน่ายเทียนพรรษาและเครื่องสังฆภัณฑ์ที่ตลาดบางขันธ์ ยังคงเงียบเหงา โดยประชาชนได้ออกมาซื้อธูปเทียน ผ้าอาบน้ำฝน เพื่อนำไปถวายวัดในวันอาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษาอย่างบางตา ซึ่งประชาชนบางส่วนที่เข้ามาเลือกหาซื้อเครื่องสังฆภัณฑ์ ก็จะเลือกที่ราคาไม่แพง ส่วนสาเหตุที่ทำให้การจำหน่ายลดลงคาดว่ามาจากสภาพเศรษฐกิจที่ยังคงไม่ดีขึ้นจึงทำให้กำลังซื้อลดลงตามไป และมีร้านค้าเกิดขึ้นและให้เลือกซื้อหลายร้านก็เป็นส่วนหนึ่งที่ขายได้น้อยลง

    ด้านนายสมบัติ หางแก้ว ร้านมาร์ชพาณิชย์ ตลาดบางขันธ์ ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ได้บอกกับผู้สื่อข่าวว่า ในปีนี้ช่วงเทศกาลเข้าพรรษาซึ่งเป็นวันหยุดยาวประชาชนจะออกมาทำบุญกันแต่ปีนี้ขายของสังฆทานและเทียนพรรษาไม่ดีเหมือนปีก่อนๆแต่ก็พอขายได้บาง ส่วนเทียนพรรษาของทางร้านก็จะมีหลายไซด์หลายราคาให้ประชาชนได้เลือกซื้อและสังฆทานของทางร้านก็มีหลายราคา ยังหวังว่าในวันพรุ่งนี้ซึ่งเป็นวันเข้าพรรษาอาจจะขายได้ดีกว่าวันนี้

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ.2560

    น้ำจากคลองน้ำใสจันทบุรี เอ่อล้นเข้าท่วมบ้าน

    795847-01.jpg

    ระดับน้ำจากคลองน้ำใส อ.เมือง จ.จันทบุรี เพิ่มขึ้นเอ่อล้นเข้าท่วมบ้านกินพื้นที่ออกเป็นวงกว้าง ปิดเส้นทางการจราจร

    สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ริมคลองน้ำใส อำเภอเมือง จังหวัดจันทบุรี มวลน้ำจากพื้นที่ตำบลท่าช้าง ตอนบนได้ไหลสมทบทำให้ชุมชนที่อยู่ใกล้เคียงริมคลองน้ำใสได้รับผลกระทบน้ำเอ่อเข้าท่วมบ้านกินพื้นที่ออกเป็นวงกว้าง หลังจากมีฝนตกหนักลงมาอย่างต่อเนื่อง โดยในส่วนของหมู่บ้านนาฏศิลป์ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งช่วยเหลือราษฎรที่ได้รับผลกระทบยกของขึ้นที่สูง เช่นเดียวกับบ้านมั่นคงจันทบูรณ์เพิ่มพูนทรัพย์ที่มีบ้านเรือนราษฎร 105 หลังคาเรือน อส.และทหารจากกองบัญชาการป้องกันชายแดนจันทบุรีและตราดนำกำลังช่วยเหลือชาวบ้านขนสิ่งของขึ้นที่สูง ขณะที่เด็กคนชราและผู้ป่วยติดเตียงได้มีการอพยพไปยังบ้านญาติที่ปลอดภัย

    ทั้งนี้สถานการณ์น้ำท่วมบริเวณริมคลองน้ำใสยังมีปริมาณน้ำเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่วนรอบนอกมีน้ำท่วมขังผิวการจราจร อย่างหนัก ในเบื้องต้น นายวิทูรัช ศรีนาม ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี ได้สั่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งให้การช่วยเหลือประชาชนผู้ได้รับผลกระทบและเฝ้าระวังสถานการณ์ในพื้นที่เสี่ยงอย่างใกล้ชิด

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ.2560

    ผู้ว่าฯพังงาสั่งเฝ้า 8 อำเภอ หลังอุตุฯเตือนฝนตกต่อเนื่อง

    795804-01.jpg

    ผู้ว่าฯพังงา สั่งเฝ้าระวังใน 8 อำเภอ เสี่ยงฝนตกหนัก น้ำป่าไหลหลาก ดินโคลนถล่ม และคลื่นลมแรงสูงกว่า 2 เมตร หลังจากกรมอุตุฯประกาศเตือน

    นายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา เปิดเผยว่าช่วงนี้หลายพื้นที่ในจังหวัดพังงามีฝนตกหนักต่อเนื่องหลังจากทางกรมอุตุนิยมวิทยารายงานว่ามรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังปานกลางพัดปกคลุมทะเลอันดามันและภาคใต้ ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนที่ตกสะสมอาจทำให้น้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากเกิดขึ้นในระยะนี้ โดยทางจังหวัดพังงาได้ให้หน่วยงานในพื้นที่ 8 อำเภอเฝ้าระวังอาจทำให้เกิด อุทกภัย วาตภัย และดินโคลนถล่มเพื่อเตรียมความพร้อมในการป้องกันและแก้ปัญหาซึ่งอาจก่อให้เกิดอันตรายแก่ชีวิตของประชาชนหรือความเสียหายแก่ทรัพย์สินของประชาชน หรือของรัฐ ได้จัดตั้งศูนย์อำนวยการเฉพาะในการป้องกันและแก้ปัญหาอุทกภัย วาตภัย และดินโคลนถล่ม

    และได้แจ้งเตือนประชาชนที่อยู่บริเวณที่ลาดเชิงเขาที่ราบต่ำริมน้ำไหลผ่านและพื้นที่เสี่ยงภัย กำชับหน่วยงานด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยในพื้นที่จัดเตรียมวัสดุ อุปกรณ์ เครื่องมือเครื่องใช้และยานพาหนะในการเตรียมการช่วยเหลือ รวมทั้งตรวจสอบช่องทางระบายน้ำในเขตเมือง ป้ายโฆษณาและต้นไม้ใหญ่ที่ไม่แข็งแรง สำหรับภาคใต้ฝั่งตะวันตกมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 70 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณจังหวัดระนอง พังงา และ ภูเก็ต อุณหภูมิต่ำสุด 23-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 28-33 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 20-35 กม/ชม. ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร


    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ.2560

    อีสาน ตะวันออก กลางและใต้ฝั่งตะวันตก ฝนฟ้าคะนองหนักบางแห่ง

    795758-01.jpg
    กรมอุตุฯ เผย ไทยยังคงมีฝนฟ้าคะนองและมีฝนตกหนักบางพื้นที่ ทะเลอันดามันมีคลื่นสูง 2 เมตร ขณะที่ กทม.ตกร้อยละ 70 ของพื้นที่

    กรุมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์ฃลักษณะอากาศทั่วไป วันที่ 8 กรกฎาคม 2560 ใน 24 ชั่วโมงข้างหน้า ประเทศไทยยังคงมีฝนฟ้าคะนองและมีฝนตกหนักบางพื้นที่ในบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก ภาคกลาง และภาคใต้ฝั่งตะวันตก รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ส่วนบริเวณทะเลอันดามันมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมากและฝนที่ตกสะสมไว้ด้วย ส่วนชาวเรือบริเวณทะเล อันดามันควรเดินเรือด้วยความระมัดระวังในระยะนี้

    สำหรับกรุงเทพฯ และปริมณฑล เวลา 06:00 น.วันนี้ - 06:00 น. วันพรุ่งนี้มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 70 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 24-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-35 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ.2560


    ที่มา http://www.innnews.co.th
     
  13. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เบื้องลึก !! เวเนฯจราจล ม๊อบบุกตื้บ สส.คาสภา


    เผยแพร่เมื่อ 7 ก.ค. 2017
     
  14. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เกาหลีเหนือเตือนสหรัฐ-เกาหลีใต้ ซ้อมเครื่องบินทิ้งระเบิดจะจุดชนวนสงครามนิวเคลียร์

    [​IMG]
    โซล 9 ก.ค.- สื่อเกาหลีเหนือกล่าวหาสหรัฐและเกาหลีใต้ที่ซ้อมเครื่องบินทิ้งระเบิดด้วยอาวุธจริงใกล้เกาหลีเหนือเมื่อวานนี้ว่า ผลักไสให้คาบสมุทรเกาหลีไปถึงจุดพลิกผันของการเกิดสงครามนิวเคลียร์

    หนังสือพิมพ์โรดองของทางการเกาหลีเหนือฉบับวันนี้ลงบรรณาธิการเรื่อง “อย่าเล่นไฟใกล้ถังดินปืน” เนื้อความระบุว่า สหรัฐที่กำลังดำเนินการยั่วยุทางทหารอย่างอันตรายกำลังผลักไสให้สงครามบนคาบสมุทรเกาหลีเดินทางไปสู่จุดพลิกผัน การที่สหรัฐและเกาหลีใต้ซ้อมเครื่องบินทิ้งระเบิดด้วยอาวุธจริงจำลองการทำลายขีปนาวุธและถล่มกองบัญชาการใต้ดินของเกาหลีเหนือเมื่อวานนี้ เป็นเดิมพันทางทหารอันตรายของพวกกระหายสงครามที่พยายามจุดชนวนสงครามนิวเคลียร์บนคาบสมุทรนี้ซึ่งเป็นวัตถุติดไฟขนาดใหญ่ที่สุดของโลก การตัดสินใจผิดพลาดแม้แต่นิดเดียวอาจนำมาซึ่งจุดเริ่มต้นของสงครามนิวเคลียร์ได้ทันที และจะทำให้เกิดสงครามโลกครั้งใหม่ขึ้นอย่างไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้

    เครื่องบินทิ้งระเบิดของสหรัฐและเกาหลีใต้ 4 ลำ ซ้อมด้วยอาวุธจริงในเทศมณฑลยองวอล ห่างจากเขตปลอดทหารไปทางใต้ 80 กิโลเมตรเมื่อวันเสาร์ หลังจากเกาหลีเหนือทดสอบยิงขีปนาวุธข้ามทวีปครั้งแรกเมื่อเช้าวันอังคาร นอกจากนี้ทั้งสองประเทศยังได้ซ้อมยิงขีปนาวุธนำวิถีจำลองการโจมตีผู้นำเกาหลีเหนือในวันพุธ ขณะที่สำนักงานป้องกันขีปนาวุธสหรัฐเผยเมื่อวานนี้ว่า จะเริ่มการทดสอบระบบต่อต้านขีปนาวุธในรัฐอะแลสกาในเร็ว ๆ นี้ หลังจากผู้เชี่ยวชาญระบุว่าขีปนาวุธข้ามทวีปของเกาหลีเหนือสามารถยิงถึงรัฐนี้ได้.-สำนักข่าวไทย

    อพยพ 3 พันครอบครัว หนีไฟป่าตะวันตกของแคนาดา

    1499566885887-960x0.jpg

    วิกตอเรีย 9 ก.ค.- เกิดไฟป่าราว 180 จุด ทั่วรัฐบริติชโคลัมเบีย ทางตะวันตกสุดของแคนาดาเมื่อวันเสาร์ตามเวลาท้องถิ่น ทำให้ต้องอพยพประชาชน 3,000 ครอบครัว และประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินเป็นครั้งแรกของในรอบ 14 ปี

    ไฟลามไปทั่วป่าแล้งจัดที่เคยเป็นที่เลี้ยงสัตว์ เริ่มจากมีรายงานไฟป่า 138 จุดตั้งแต่วันศุกร์ ส่วนใหญ่เกิดจากฟ้าผ่า เจ้าหน้าที่เผยว่า อุณหภูมิสูงและลมกระโชกแรงเป็นอุปสรรคต่อการเข้าไปควบคุมไฟได้โดยตรง ยังไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต และยังไม่ทราบขอบเขตความเสียหาย ผู้อพยพเผยว่าต้องทิ้งสัตว์ในฟาร์มที่เลี้ยงไว้ เห็นอาคารบ้านเรือนถูกไฟเผาเสียหาย หลายคนเผยว่า ไม่มีเวลาเก็บข้าวของ ขณะที่บางส่วนไปพักผ่อนไกลออกไปกลับมาไม่ทัน

    รัฐบาลกลางแคนาดาเสนอให้ความช่วยเหลือ แต่รัฐบาลรัฐบริติชโคลัมเบียเผยว่า ยังมีกำลังพอจะรับมือได้ ขณะนี้ระดมเจ้าหน้าที่กว่า 1,600 คน และจะมีเจ้าหน้าที่จากพื้นที่อื่นมามาเสริมอีกราว 260 คน ภารกิจหลักคือการดูแลความปลอดภัยของประชาชน โดยได้ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินแล้ว หลังจากประกาศครั้งหลังสุดเมื่อเดือนสิงหาคม 2546 ครั้งนั้นเป็นการรับมือกับไฟป่าเช่นกัน.-สำนักข่าวไทย


    ไฟไหม้โรงไฟฟ้าในสหรัฐ


    [​IMG]

    สหรัฐ 9 ก.ค.- เกิดเหตุเพลิงไหม้โรงงานผลิตไฟฟ้า ดีดับเบิลยูพีในเมืองนอร์ทริดจ์ รัฐแคลิฟอร์เนียเมื่อคืนนี้ เป็นเหตุให้ลูกค้าของโรงงานไฟฟ้าแห่งนี้กว่า 140,000 คน ไม่มีไฟฟ้าใช้

    หลังจากเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเข้าดับไฟแล้ว สามารถกู้กระแสไฟฟ้าจ่ายให้ประชาชนได้เพียง 50,000 หลังคาเรือน ส่วนอีกเกือบ 1 แสนหลังคาเรือนยังไม่มีไฟฟ้าต่อไป หน่วยดับเพลิงของลอสแองเจลิสเผยว่า ก่อนเกิดเหตุมีผู้ได้ยินเสียงระเบิดดังสนั่นและเกิดเพลิงลุกไหม้ขึ้น ยังไม่แน่ชัดว่าสาเหตุมาจากอะไร เจ้าหน้าที่ต้องส่งนักดับเพลิงเกือบ 100 คนควบคุมสถานการณ์ตลอดคืนวันเสาร์ เพราะเกรงเพลิงจะเกิดปะทุขึ้นมาอีก .-สำนักข่าวไทย

    ชาวฮ่องกงแห่ชมเรือบรรทุกเครื่องบินเหลียวหนิง

    [​IMG]

    ฮ่องกง 9 ก.ค.-ชาวฮ่องกงชื่นชอบที่ได้ไปเยี่ยมชมเรือบรรทุกเครื่องบินเหลียวหนิงของจีน ที่มาทอดสมอที่ฮ่องกง ร่วมฉลอง 20 ปี การคืนเกาะฮ่องกงให้จีน และมีกว่า 1,000 คน ได้ขึ้นไปเยี่ยมชมบนเรือ

    ขณะที่ตลอดสุดสัปดาห์มีการออกตั๋วให้ประชาชนขึ้นไปเยี่ยมชมเรือได้ราว 2,000 ใบ ผู้เยี่ยมชมต่างกล่าวว่า ตื่นเต้นที่ได้ยลโฉมเรือบรรทุกเครื่องบินและเครื่องบินรบอย่างใกล้ชิด รู้สึกภูมิใจในแสนยานุภาพของกองทัพเรือจีนอย่างยิ่ง เรือบรรทุกเครื่องบินเหลียวหนิงออกเดินทางจากเมืองฉิงเตา มณฑลกวางตุ้ง โดยแวะทอดสมอที่ฮ่องกง 5 วัน .-สำนักข่าวไทย


    เปิดบริการรถไฟความเร็วสูงจีนวันแรก

    [​IMG]
    จีน 9 ก.ค.-รถไฟความเร็วสูงเชื่อมระหว่างเมืองเป๋าจี มณฑลส่านซีกับเมืองหลานโจว ในในมณฑลกานซู ภาคตะวันตกเฉียงเหนือของจีน เริ่มให้บริการวันนี้เป็นวันแรก

    นับเป็นหัวใจสำคัญของระบบรถไฟความเร็วสูงของจีน สถานีเป๋าจีมีขบวนรถไฟความเร็วสูงแล่นผ่านทั้งสิน 35 ขบวน ทำความเร็วได้ถึง 250 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ช่วยร่นเวลาเดินทางจากเมืองเป๋าจีไปเมืองหลานโจวจาก 7 ชั่วโมง เหลือเพียง 2 ชั่วโมงเท่านั้น ทั้งยังลดเวลาในการขนส่งสินค้าได้อย่างดีอีกด้วย .-สำนักข่าวไทย

    ตำรวจเยอรมนีฉีดน้ำแรงดันสูง สลายฝูงชนประท้วงจี 20

    [​IMG]

    เยอรมนี 9 ก.ค.-ตำรวจเยอรมนีในเมืองฮัมบูร์ก ใช้ท่อฉีดน้ำแรงดันสูงเข้าสลายฝูงชน ที่รวมตัวกันประท้วงการประชุมกลุ่ม จี 20 อย่างสงบ และลงเอยด้วยความรุนแรงเมื่อคืนนี้

    หลังจากที่กลุ่มผู้ประท้วงสวมหน้ากากเข้าปะทะกับตำรวจปราบจลาจล เผารถยนต์และฉวยโอกาสปล้นสะดมร้านค้า เจ้าหน้าที่จับกุมผู้ก่อเหตุได้ 143 คน และควบคุมตัวนักเคลื่อนไหวไว้ชั่วคราว 122 คน เมืองฮัมบูร์กของเยอรมนี มีพวกหัวรุนแรงอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก ผู้เชี่ยวชาญเคยเตือนแล้วหากจัดประชุมจี 20 ที่ฮัมบูร์ก จะมีการประท้วงและลงเอยด้วยการปะทะกันแน่นอน .-สำนักข่าวไทย

    เวียดนามรวบเมียราชายาเสพติดรัสเซีย หนีมาทำงานโรงแรมร่วม 3 ปี

    [​IMG]

    ฮานอย 9 ก.ค.- ตำรวจจังหวัดคั้นฮว่า ทางตอนกลางของเวียดนามรวบตัวสตรีรัสเซียที่เป็นภรรยาของราชายาเสพติดและมีหมายจับของตำรวจสากล หลังจากหนีมากบดานทำงานในโรงแรมสี่ดาวร่วม 3 ปี

    เว็บไซต์วีเอ็นเอ็กซ์เพรสรายงานว่า ตำรวจจับกุมนางเยกาเทรินา เบริง วัย 47 ปี ได้เมื่อวานนี้ ตำรวจสากลระบุในหมายจับว่า แก๊งยาเสพติดของเธอและสามีถูกตำรวจรัสเซียทลายได้ในเดือนกันยายน 2556 เธอหลบหนีการจับกุมและเล็ดลอดออกนอกประเทศ ถูกทางการรัสเซียตั้งข้อหาลอบผลิต ครอบครอง เก็บ ลำเลียง ส่ง หรือจำหน่ายยาเสพติดหรือสารออกฤทธิต่อจิตประสาทจำนวนมาก ตำรวจจังหวัดคั้นฮว่าสืบพบว่า เธอกบดานอยู่ในเมืองญาจาง เมืองท่องเที่ยวริมทะเลของจังหวัด และได้เข้าจับกุมเมื่อเธอปรากฏตัวที่โรงแรมแห่งหนึ่งเมื่อบ่ายวันศุกร์ เธอให้การว่าเดินทางเข้าเมืองญาจางตั้งแต่ปลายปี 2557 และทำงานที่สปาของโรงแรม 4 ดาวตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา ตำรวจจังหวัดคั้นฮว่าและกระทรวงความมั่นคงสาธารณะเตรียมส่งตัวให้แก่ทางการรัสเซียต่อไป

    ก่อนหน้านี้เมื่อเดือนธันวาคมปีก่อน ตำรวจจังหวัดคั้นฮว่ารวบตัวชายฝรั่งเศสที่ตำรวจสากลต้องการตัวได้ที่เมืองญาจางเช่นกัน เป็นผู้ต้องหาหลบหนีคดีข่มขืนเด็กหญิงวัย 9 ขวบในฝรั่งเศส.-สำนักข่าวไทย

    เม็กซิโกอยู่ในภาวะตรึงเครียด

    1499579092915.jpg

    เม็กซิโก 9 ก.ค. -เมืองกัวดาลาฮาราซึ่งเป็นเมืองใหญ่อันดับ 2 ของเม็กซิโก ตกอยู่ในสภาพตึงเครียดทันที หลังจากมีผู้นำศพชาย 3 คนคลุมด้วยถุงแล้วนำมาแขวนไว้ที่สะพาน

    พร้อมกระดาษเขียนข้อความเตือนฝ่ายตรงข้ามเมื่อวานนี้ เมื่อเชือกที่แขวนศพ 1 ใน 3 ศพ ขาดลงทำให้ศพตกลงพื้น ตำรวจได้เข้าตรวจสอบพื้นที่พบศพโดยละเดียดแต่ยังไม่มีรายละเอียดใดๆ รวมทั้งยังไม่มีการจับกุมใครทั้งสิ้น รัฐฮาลิสโก และเมืองกัวดาลาฮารา เป็นเขตอิทธิพลของแก๊งอาชญากรรมฮาลิสโกยุคใหม่ ที่ในระยะ 2-3 ปีมานี้สร้างอิทธิพลขึ้นมาอย่างรวดเร็ว และกลายเป็นคู่ปรปักษ์ที่สำคัญของแก๊งซินาลัว ของชาโป กุสแมน ที่มีอิทธิพลในย่านนี้มานาน.-สำนักข่าวไทย

    อดีตซีอีโอเมาท์ก็อกซ์ เตรียมขึ้นศาลโตเกียวคดีบิทคอยน์หายจนต้องปิดตัว

    [​IMG]

    โตเกียว 9 ก.ค.- นายมาร์ก การ์เปเลส์ อดีตประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (ซีอีโอ) เมาท์ก็อกซ์ (Mt.Gox) อดีตเว็บไซต์ค้าบิทคอยน์รายใหญ่จะขึ้นศาลกรุงโตเกียวของญี่ปุ่นในสัปดาห์หน้า ในคดีที่บิทคอยน์จำนวนมหาศาลหายไปจากระบบจนต้องปิดตัวในปี 2557

    นายการ์เปเลส์ ชาวฝรั่งเศสวัย 32 ปี ถูกจับกุมเมื่อเดือนสิงหาคม 2558 และได้รับการประกันตัวในอีกเกือบปีถัดมาข้อหาจัดการข้อมูลอย่างฉ้อฉลและยักยอกบิทคอยน์ หลังจากเมาท์ก็อกซ์ที่เคยอ้างว่าค้าบิทคอยน์มากถึงร้อยละ 80 ของโลกต้องปิดตัวเพราะบิทคอยน์ 850,000 หน่วย มูลค่าในเวลานั้น 480 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 16,386 ล้านบาทตามอัตราแลกเปลี่ยนปัจจุบัน) หายไปจากระบบ ตอนแรกบริษัทอ้างว่าถูกเจาะระบบ ต่อมานายการ์เปเลส์อ้างว่า พบบิทคอยน์ 200,000 หน่วยตกค้างอยู่ในอุปกรณ์จัดเก็บที่ไม่เชื่อมต่อกับระบบ และได้ยื่นขอพิทักษ์ทรัพย์ในฐานะล้มละลายที่กรุงโตเกียวเพราะเป็นที่ตั้งบริษัท ทนายความเผยว่า เขาจะให้การต่อศาลว่าไม่ได้ทำผิด

    มารดาของเขาเคยให้สัมภาษณ์สื่อว่า บุตรชายเป็นอัจฉริยะ สนใจศึกษาคอมพิวเตอร์ตั้งแต่อายุ 3 ขวบ และสร้างโปรแกรมง่าย ๆ ได้เมื่ออายุ 5 ขวบ เขาเคยเขียนในบล็อกเมื่อปี 2549 ว่า การก่ออาชญากรรมคอมพิวเตอร์เป็นเรื่องที่ขัดต่อหลักการจริยธรรม แต่อีก 4 ปีต่อมาถูกศาลกรุงปารีสตัดสินจำคุก 1 ปี โดยไม่ไปขึ้นศาลข้อหาเจาะระบบคอมพิวเตอร์

    บิทคอยน์เป็นหนึ่งในเงินดิจิทัลซึ่งเป็นสกุลเงินเสมือนจริงหลายร้อยสกุลที่ไม่มีรัฐบาลหรือธนาคารกลางประเทศใดรับรอง แต่ยังคงเป็นที่นิยมและมีร้านค้าหลายแห่งยอมรับ กลุ่มสนับสนุนเงินดิจิทัลอ้างว่า สะดวกและรักษาความเป็นส่วนตัวในการโอนเงินออนไลน์ แต่กลุ่มไม่เห็นด้วยมองว่า เป็นการทำธุรกรรมอันตรายเพราะไม่มีกฎหมายรองรับและผันผวนสูง บิทคอยน์ซึ่งเป็นสกุลที่นิยมมากที่สุดมีมูลค่าเพียงไม่กี่เซนต์เมื่อครั้งเปิดตัวในปี 2552 ปัจจุบันทะยานไปอยู่ที่หน่วยละ 2,500 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 85,355 บาท) ทั้งที่เมื่อไม่กี่เดือนก่อนมีมูลค่าไม่ถึง 1,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 34,142 บาท).-สำนักข่าวไทย

    อินโดนีเซียจะขอให้มาเลเซีย เลิกกวาดจับแรงงานผิดกฎหมาย

    1499570513921-960x0.jpg
    จาการ์ตา 9 ก.ค.- อินโดนีเซียจะขอให้มาเลเซียยุติการกวาดจับแรงงานอินโดนีเซียผิดกฎหมายในมาเลเซีย และขยายเวลาโครงการขึ้นทะเบียนแรงงานถูกกฎหมาย

    เว็บไซต์สถานีโทรทัศน์เมโทรทีวีนิวส์รายงานอ้างนายมูฮัมหมัด ฮานิฟ ดากิรี รัฐมนตรีแรงงานอินโดนีเซียว่า มีชาวอินโดนีเซียลอบเข้าเมืองจำนวนหนึ่งถูกจับเนื่องจากไม่ไปขึ้นทะเบียนแรงงานภายในกำหนดเส้นตายวันที่ 30 มิถุนายน อย่างไรก็ดี โครงการนี้ซึ่งให้เวลา 4 เดือนครึ่งถือว่าสั้นเกินไปสำหรับแรงงาน 15 ชาติที่ทำงานอยู่ในมาเลเซียหลายล้านคน อินโดนีเซียจะขอให้มาเลเซียขยายเวลาโครงการ และยุติการกวาดจับแรงงานต่างชาติผิดกฎหมายรวมถึงแรงงานอินโดนีเซียด้วย

    ข้อมูลของกระทรวงต่างประเทศอินโดนีเซียเผยว่า นับตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคมเป็นต้นมา มาเลเซียกวาดจับแรงงานต่างชาติผิดกฎหมายแล้ว 2,600 คน ในจำนวนนี้ 350 คนเป็นชาวอินโดนีเซีย.-สำนักข่าวไทย

    แกนนำฝ่ายค้านเวเนซุเอลา ประกาศสู้ต่อหลังถูกย้ายจากคุกไปกักบริเวณในบ้าน

    1499567676437-960x0.jpg
    การากัส 9 ก.ค.- นายลีโอโปลโด โลเปซ แกนนำฝ่ายค้านเวเนซุเอลาประกาศจะเดินหน้าต่อสู้เพื่อเสรีภาพต่อไป หลังได้รับการปล่อยตัวจากเรือนจำทหารที่ถูกคุมขังมานานกว่า 3 ปีครึ่งกลับไปกักบริเวณในบ้านพัก

    นายโลเปซวัย 46 ปี หัวหน้าพรรคป็อปปูลาร์วิล ดูแข็งแรงและสดชื่นขณะปรากฏตัวต่อผู้สนับสนุนที่ชุมนุมกันอยู่หน้าบ้าน ตัวแทนพรรคอ่านแถลงการณ์ของเขาว่า จะเดินหน้าต่อต้านรัฐบาลนี้อย่างแข็งขันต่อไป จะต่อสู้จนกว่าเวเนซุเอลาจะได้เสรีภาพ เขาถูกตัดสินจำคุก 14 ปี ข้อหายุยงให้เกิดเหตุรุนแรงจากการชักชวนคนชุมนุมต่อต้านรัฐบาลในปี 2557 ทางการปล่อยตัวเขาตามข้อเรียกร้องของฝ่ายค้านและนานาชาติ หลังจากผู้ประท้วงปะทะกับเจ้าหน้าที่อย่างต่อเนื่องมาตั้งแต่วันที่ 1 เมษายนเพราะไม่พอใจที่ศาลรัฐบาลลดทอนอำนาจสภานิติบัญญัติ เตะถ่วงการเลือกตั้ง และร่างรัฐธรรมนูญ มีผู้เสียชีวิตจากการปะทะแล้ว 91 คน

    ประธานาธิบดีนิโกลาส์ มาดูโรกล่าวทางโทรทัศน์ในวันเดียวกัน ขอให้นายโลเปซประกาศเรื่องสันติภาพและการแก้ไขทำในสิ่งที่ถูกต้อง เพราะจะเป็นพื้นฐานในการสร้างความปรองดองและสันติภาพให้แก่ประเทศ ศาลฎีกาเวเนซุเอลาเผยว่า สั่งปล่อยตัวนายโลเปซไปกักบริเวณในบ้านพักด้วยเหตุผลด้านมนุษยธรรมเนื่องจากเขามีปัญหาสุขภาพ ขณะที่ทนายความของเขาเรียกร้องให้ทางการคืนสิทธิพลเมืองและสิทธิทางการเมืองทั้งหมดให้แก่ลูกความ รวมทั้งปล่อยตัวนักโทษการเมืองในเวเนซุเอลา เอ็นจีโอแห่งหนึ่งเผยว่า มีนักโทษการเมืองอยู่ 433 คน ขณะที่รัฐบาลยืนยันว่าต้องคุมขังบุคคลเหล่านี้ เพราะก่อความรุนแรง.-สำนักข่าวไทย


    จับอดีตพระเอกทรานส์ฟอร์เมอร์ส อาละวาดหลังขอบุหรี่ไม่ได้

    [​IMG]
    วอชิงตัน 9 ก.ค.- ไชอา ลาบัฟ อดีตนักแสดงนำในภาพยนตร์ชุดทรานส์ฟอร์เมอร์สถูกจับที่รัฐจอร์เจียในเช้าวันเสาร์ตามเวลาท้องถิ่น เนื่องจากอาละวาดหลังจากขอบุหรี่จากคนเดินผ่านแล้วไม่ได้

    ตำรวจเทศมณฑลซาวันนาห์-ชาธัมเผยว่า ลาบัฟวัย 31 ปี อาละวาดใช้ภาษาหยาบคายต่อหน้าเด็กและสตรี หลังจากขอบุหรี่จากคนเดินผ่านแล้วไม่ได้ ตำรวจขอให้เขาเดินจากไปโดยดี แต่เขากลับก้าวร้าวมากขึ้น และเมื่อตำรวจจะจับกุมก็วิ่งหนีเข้าโรงแรมข้าง ๆ จนกระทั่งถูกรวบตัวได้ในล็อบบี้ ตำรวจตั้งข้อหาขัดขวางกระบวนการยุติธรรม ประพฤติตัวเกเร และเมาในที่สาธารณะ

    ลาบัฟอยู่ระหว่างถ่ายทำภาพยนตร์ที่รัฐจอร์เจีย เขาเพิ่งถูกจับเมื่อเดือนมกราคมปีนี้เนื่องจากกระชากคอเสื้อและผลักชายคนหนึ่งระหว่างที่เขาประท้วงต่อต้านประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์หน้าพิพิธภัณฑ์ในนครนิวยอร์ก นอกจากนี้ยังเคยถูกจับในเดือนมิถุนายน 2557 เพราะอาละวาดในโรงละครที่กำลังมีการแสดงอยู่ ลาบัฟโด่งดังจากภาพยนตร์เรื่องทรานส์ฟอร์เมอร์สภาคแรกในปี 2550 และได้แสดงต่อในภาค 2 และภาค 3.-สำนักข่าวไทย

    ที่มา http://www.tnamcot.com
     
  15. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    แผ่นดินไหว อ.ฮอด จ.เชียงใหม่ 1.7 ริกเตอร์

    795999-01.jpg
    เกิดเหตุแผ่นดินไหว ที่ อ.ฮอด จ.เชียงใหม่ ขนาด 1.7 ริกเตอร์ ไม่มีรายงานความเสียหาย

    สำนักเฝ้าระวังแผ่นดินไหว กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานว่า เมื่อวันที่ 9 ก.ค. 2560 เวลา 07.52 น. เกิดแผ่นดินไหว ที่ อ.ฮอด จ.เชียงใหม่ วัดแรงสั่นสะเทือนได้ 1.7 ตามมาตราวัดริกเตอร์ มีความลึกจากผิวดิน 2 กิโลเมตร เบื้องต้นยังไม่ได้รับรายงานความเสียหาย

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ.2560


    โคราชจัดยิ่งใหญ่งานแห่เทียนพรรษา นักท่องเที่ยวนับหมื่นร่วมงาน


    795977-01.jpg
    จังหวัดนครราชสีมา จัดยิ่งใหญ่ งานแห่เทียนพรรษา ประจำปี 2560 นักท่องเที่ยวนับหมื่นแห่ร่วมงาน

    จ.นครราชสีมา จัดประเพณีแห่เทียนพรรษา ประจำปี 2560 ขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ ภายในเขตเทศบาลนครนครราชสีมา โดยมีนักท่องเที่ยวแห่มาชมขบวนเทียนพรรษากันนับหมื่นคน ซึ่งขบวนเทียนพรรษาของคุ้มวัดต่างๆ กว่า 50 ขบวน ได้ตั้งขบวนบริเวณถนนราชดำเนิน ทอดยาวล้อมรอบลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี (ลานย่าโม) มีนายสุรวุฒิ เชิดชัย นายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา เป็นประธานในพิธีปล่อยขบวน โดยแต่ละคุ้มวัดได้จัดขบวนแห่ แสดงออกถึงวัฒนธรรม ประเพณีของแต่ละพื้นที่ สร้างสีสันให้กับงานประเพณีแห่เทียนพรรษาได้เป็นอย่างมาก

    โดยขบวนเทียนพรรษาของวัดใหม่สระประทุม อ.โชคชัย แชมป์ถ้วยพระราชทาน 10 สมัย นำหน้าออกแห่เป็นขบวนแรก ซึ่งด้านหน้าได้แกะสลักเทียนพรรษาเป็นรูปพระอินทร์ทรงม้า และมีสัตว์ป่าหิมพานจำนวนมากแวดล้อมขบวนเทียน กลางขบวนมีพระเมรุมาศจำลอง และมีต้นเทียนเอก 3 ต้น ที่แกะสลักลวดลายเล่าเรื่องราวพระราชประวัติ ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ตั้งแต่ทรงยังพระเยาว์จนถึงทรงครองราชย์ปีสุดท้าย

    ด้านหลังขบวนมีช้าง 3 เศียรสุดอลังการ ขบวนที่ 2 ตามด้วยคุ้มวัดใน อ.โชคชัย ซึ่งได้แกะสลักเป็นรูปเทวดา นางฟ้า และสัตว์ป่าหิมพาน แสดงออกถึงการส่งเสด็จพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช สู่สวรรคาลัย นอกจากนั้นยังมีขบวนเทียนพรรษาอีกกว่า 50 ขบวน ที่ช่างเทียนพรรษาของแต่ละคุ้มวัดแกะสลักอย่างสวยงาม ตระการตา สร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก โดยขบวนเทียนพรรษาได้แห่ไปรอบเมืองนครราชสีมา ส่วนภาคบ่ายจะมีการประกาศผลการแข่งขันขบวนเทียนพรรษา ขณะที่ช่วงค่ำวันนี้จะมีการแสดง แสง สี เสียง ประกอบขบวนเทียนพรรษา ให้นักท่องเที่ยวได้ชมที่บริเวณลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารีอีกด้วย

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ.2560


    ผวจ.กาฬสินธุ์ สั่งสำรวจพื้นที่ประสบภัยปลากระชังตาย

    796009-01.jpg
    ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์สั่ง เจ้าหน้าที่สำรวจพื้นที่เลี้ยงปลากระชัง บริเวณเขื่อนลำปาว หลังประสบภาวะวิกฤติน็อคตาย

    จากกรณีเกษตรกรผู้เลี้ยงปลากระชังในเขื่อนลำปาว จ.กาฬสินธุ์ กว่า 500 ราย จำนวนกว่า 14,000 กระชัง ได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก หลังพ่อค้าคนกลางรับซื้อปลาจำนวนจำกัด ทำให้เกษตรกรต้องเลี้ยงปลาไว้นานกว่าเดิม ประกอบกับน้ำมีสารเคมี ส่งผลให้ประสบปัญหาปลาน็อคตาย เฉลี่ยรายละ 5-10 ตัน และยังคงทยอยตายลงทุกวัน

    ล่าสุด นายสุวิทย์ คำดี ผู้ว่าราชการ จ.กาฬสินธุ์ สั่งการให้นายอำพล จินดาวงค์ ประมง จ.กาฬสินธุ์ นายเมธี อำไพพิศ ตัวแทนผู้ประกอบการเลี้ยงปลากระชังฯ พร้อมด้วยนักวิชาการ ได้ลงสำรวจแพเลี้ยงปลากระชัง เพื่อวิเคราะห์การเกิดปัญหาพร้อมให้คำแนะนำ ซึ่งจากการลงพื้นที่สำรวจพื้นที่เลี้ยงปลากระชังครั้งนี้ แยกออกเป็น 2 กลุ่ม คือกลุ่มที่ประสบปัญหาและไม่ประสบปัญหา กลุ่มที่ประสบปัญหานั้นพบว่าเกิดจาการบริหารจัดการ เนื่องจากปริมาณปลาในกระชังมีความหนาแน่นประมาณ 1,200 - 1,300 ตัว บางกระชังมากถึง 1,500 ตัว และเป็นปลาที่มีขนาดใหญ่ น้ำหนักตัวละกว่า 1 กิโลกรัม ซึ่งวันที่เกิดเหตุปลาน็อคตาย ไม่ได้ใช้เครื่องทำออกซิเจนให้กับกระชังปลา อีกทั้งเป็นช่วงฤดูฝนซึ่งถือว่าเป็นจุดเปราะบาง เสี่ยงอันตรายจากสภาพอากาศปิด มีน้ำป่าไหลลงลงมา อุณหภูมิน้ำไม่คงที่ ประกอบกับปลาที่อยู่ในกระชังแน่นเกินไป จึงเกิดการน็อคตายดังกล่าว สำหรับกลุ่มที่ไม่ประสบปัญหาปลาน็อคตายนั้น เลี้ยงปลากระชังละประมาณ 500-1,000 ตัว และเป็นปลาขนาดยังเล็ก ใช้เครื่องทำออกซิเจนในช่วงที่สภาพอากาศแปรปรวน

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ.2560

    ฝนตกต่อเนื่องที่จันทบุรี ทำน้ำเซาะตลิ่ง-คอสะพานทรุด

    796001-01.jpg

    เกิดฝนตกต่อเนื่องใน จ.จันทบุรี ทำน้ำกัดเซาะตลิ่ง - คอสะพานทรุดตัวเป็นหลุมลึกกว่า 2 เมตร กว้างกว่า 1 เมตร

    หลังเกิดฝนตกหนักในช่วง 1-2 วันที่ผ่านมา ในพื้นที่จ.จันทบุรี ส่งผลให้กระแสน้ำของคลองท่าช้างไหลแรง จนพัดดินริมตลิ่งไหลลงคลอง คอสะพานถูกน้ำกัดเซาะเป็นโพรง ยุบตัวเป็นหลุมลึก ชาวบ้านที่ใช้เส้นทางนี้เป็นประจำได้รับความเดือดร้อนเป็นจำนวนมาก ต้องหลีกเหลี่ยงไปใช้เส้นทางอื่นเป็นการชั่วคราว เบื้องต้นหลังองค์การบริหารส่วนตำบลท่าช้าง ได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือและนำป้ายมาติดแจ้งเตือนประชาชน พร้อมเตรียมที่จะนำเครื่องมือหนักเข้ามาดำเนินการแก้ไขปรับปรุงถนน และสะพานให้กับชาวบ้านต่อไป

    ด้านนางทิพย์อนงค์ ชูรินี อายุ 50 ปี ระบุว่าในช่วง 1-2 วันที่ผ่านมา ได้เกิดฝนตกหนักตลอดทั้งคืน จนน้ำได้กัดเซาะดินบริเวณคอสะพานจนยุบตัวเป็นหลุมลึก ตนเองจึงแจ้งเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย องค์การบริหารส่วนตำบลท่าช้าง ให้เข้ามาช่วยเหลือ หลังน้ำลดลงได้ตรวจสอบพบว่ากำแพงข้างบ้านดินทรุดตัวตลอดแนวกว่า 200 เมตร และคอสะพานเป็นหลุมลึก ซึ่งทางองค์การบริหารส่วนตำบลท่าช้าง ได้ให้เจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยเหลือแล้วและจะทำแนวกั้นริมตลิ่งให้แข็งแรงต่อไป

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ.2560

    น้ำป่าจาก อ.สระโบสถ์ ไหลเข้า อ.โคกสำโรง ทำคอสะพานขาด

    795996-02.jpg
    เกิดน้ำป่าจาก อ.สระโบสถ์ ไหลเข้า อ.โคกสำโรง จ.ลพบุรี กัดเซาะคอสะพานเข้าออกหมู่บ้านขนาดกว้างกว่า 2 เมตรขาด

    ฝนที่ตกลงมาอย่างหนักในพื้นที่ อ.สระโบสถ์ จ.ลพบุรี ทำให้น้ำป่าไหลเข้าท่วม ต.มหาโพธิ อย่างหนัก 5 หมู่บ้าน ซึ่งขณะนี้มวลน้ำทั้งหมดจากบ้านมหาโพธิ และบ้านทุ่งท่าช้างได้ไหลลงมาสู่ บ้านเกาะแก้ว ต.เกาะแก้ว อ.โคกสำโรง จนกัดเซาะคอสะพานทางเข้าหมู่บ้านเกาะแก้ว ไปบ้านหน้าพระ พื้นที่หมู่ 6 ต.เกาะแก้ว ที่มีความกว้างกว่า 2 เมตร ขาด ส่งผลกับการสัญจรเข้าออก ประชาชนไม่สามารถใช้เส้นทางดังกล่าวได้ และต้องอ้อมไปใช้เส้นทางอื่นที่ไกลกว่าแทน

    เบื้องต้นทาง นายภานุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี ได้สั่งการให้ป้องกัน และบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดลพบุรีเข้าตรวจสอบ ล่าสุดมวลน้ำที่ไหลลงมาจาก อ.สระโบสถ์ ยังคงมีจำนวนมากแต่ไม่ได้สร้างความเดือดร้อน ไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน เนื่องจาก มวลน้ำทั้งหมดยังอยู่ในลำคลองและที่นาเป็นส่วนใหญ่ ยกเว้นคอสะพานที่ถูกน้ำกัดเซาะขาดเท่านั้น

    อย่างไรก็ตามทางจังหวัดได้สั่งเฝ้าระวังอย่างต่อเนื่อง เพราะอาจมีฝนตกลงมาซ้ำ จนทำให้น้ำป่าไหลเข้าท่วมบ้านเรือนราษฏรได้อีก ส่วนคอสะพานที่ขาด ขณะนี้ได้ประสานงานกับทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดลพบุรีให้เข้ามาช่วยซ่อมแซม เพื่อให้ชาวบ้านสามารถสัญจรไปมาได้แล้ว

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ.2560


    ปัญหาน้ำท่วมในตัวเมืองจันทบุรีคลี่คลายแล้ว

    795986-01.jpg

    ปัญหาน้ำท่วมในตัวเมืองจันทบุรีคลี่คลายแล้ว ชาวบ้านเร่งทำความสะอาดบ้าน ขณะร้านค้าเตรียมเปิดขายตามปกติ

    สถานการณ์น้ำท่วมเขตชุมชนริมคลองน้ำใสใน อ.เมืองจันทบุรี ฝั่งทิศตะวันตก เริ่มคลี่คลายแล้ว โดยผู้ค้าตลาดเจริญสุข ต่างเร่งทำความสะอาดร้านค้า เพื่อเตรียมเปิดขายของในช่วงเย็น ขณะที่ชาวชุมชนบ้านมั่นคงจันทบูรณ์เพิ่มพูนทรัพย์ ก็เริ่มล้างทำความสะอาดบ้านเรือนของตนเองกันแล้วเช่นกัน เพราะวันนี้ไม่มีฝนตกลงมาจึงทำให้ระดับน้ำที่เคยท่วมเริ่มลดลงอย่างต่อเนื่องจนกลับเข้าสู่ภาวะปกติ เส้นทางในหมู่บ้าน รวมทั้งถนนสายหลัก และสายรองต่างๆ ในตัวเมืองจันทบุรี สามารถกลับมาใช้สัญจรได้ตามปกติ เบื้องต้นกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดจันทบุรี และเทศบาลตำบลค่ายเนินวง ได้มีการวางแผนรับมือกับฝนระรอกใหม่ไว้แล้ว ทั้งการติดตั้งเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่ เพิ่มช่องทางการระบายน้ำ รวมทั้งขุดลอก คูคลองบางแห่งที่ตื้นเขิน ที่เป็นคอขวดเพื่อระบายน้ำให้เร็วยิ่งขึ้นป้องกันน้ำท่วมซ้ำซากขึ้นมาอีก

    อย่างไรก็ตาม ชาวบ้านที่ประสบปัญหาน้ำท่วมจากคลองน้ำใสเอ่อล้น ต้องการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องแก้ไขปัญหาด้วยการขยายคลอง หรือตัดคลองใหม่ เพื่อเพิ่มช่องทางการระบายน้ำ รวมทั้งขุดลอก คูคลองบางแห่งที่ตื้นเขิน เป็นคอขวดเพื่อระบายน้ำให้เร็วยิ่งขึ้นป้องกันน้ำท่วมซ้ำซากในอนาคต

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ.2560

    อุตุฯเผย ไทยมีฝนต่อเนื่อง กทม.ตก 60%

    795949-01.jpg

    กรมอุตุนิยมวิทยาเตือนไทยยังมีฝนต่อเนื่อง อันดามันคลื่นสูง 1-2 เมตร ขณะที่ กทม.ตั้งแต่ 12.00 น. เป็นต้นไป ฝนฟ้าคะนองร้อยละ 60 ของพื้นที่

    กรมอุตุนิยมวิทยา ออกพยากรณ์อากาศในช่วง 24 ชั่วโมงข้างหน้า โดยประเทศไทยยังคงมีฝนฟ้าคะนองต่อเนื่อง และมีฝนตกหนักบางพื้นที่ในบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก และภาคกลาง ส่วนบริเวณทะเลอันดามันมีคลื่นสูง 1-2 เมตร ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสมไว้ด้วย ส่วนชาวเรือบริเวณทะเลอันดามันควรเดินเรือด้วยความระมัดระวังในระยะนี้

    ขณะที่กรุงเทพฯและปริมณฑล ตั้งแต่ 12.00 น. เป็นต้นไป มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 25-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-34 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ.2560

    ที่มา http://www.innnews.co.th
     
  16. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เบื้องลึก !! อุบาย..สหรัฐ-รัสเซีย หยุดยิงในซีเรีย


    เผยแพร่เมื่อ 8 ก.ค. 2017
     
  17. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เกิดแผ่นดินไหวขนาด 5.9 ที่ฟิลิปปินส์ในวันนี้ ที่เกาะทางภาคกลาง

    1499657250453-960x0.jpg
    มะนิลา 10 ก.ค.- เจ้าหน้าที่ศูนย์ศึกษาแผ่นดินไหวกล่าวว่า เกิดแผ่นดินไหวขนาด 5.9 ที่ฟิลิปปินส์ในวันจันทร์นี้ที่เกาะทางภาคกลาง ซึ่งเพิ่งประสบภัยแผ่นดินไหวซึ่งมีผู้เสียชีวิตเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ขณะนี้ยังไม่มีรายงานความเสียหายหรือผู้บาดเจ็บจากแผ่นดินไหวล่าสุด

    สำนักงานสำรวจธรณีวิทยาสหรัฐรายงานว่า แผ่นดินไหวระดับกลางถึงรุนแรงที่เกาะเลย์เตใกล้กับเมืองออร์ม็อคซึ่งมีประชากร 200,000 คน เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 09.41 น. หรือเวลา 08.41 น.ในไทย และอยู่ลึกลงไป 12.7 กิโลเมตร แผ่นดินไหวที่เกาะเลย์เตขนาด 6.5 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 คน และบาดเจ็บถึง 72 คน พื้นที่ส่วนใหญ่บนเกาะเลย์เตเป็นที่อาศัยของประชากร 1,750,000 คน ซึ่งพื้นที่บางส่วนทางภาคกลาง ยังคงไม่มีไฟฟ้าใช้ในสัปดาห์นี้เนื่องจากโรงไฟฟ้าที่เกาะเลย์เตได้รับความเสียหาย .-สำนักข่าวไทย

    ยอดเสียชีวิตเพิ่มและไร้ที่อยู่นับล้านจากอุทกภัยในจีน


    1499678393236-960x0.jpg
    ปักกิ่ง 10 ก.ค.- เจ้าหน้าที่จีนกล่าวว่า น้ำท่วมและดินถล่มทำให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนมากในมณฑลหูหนานทางภาคกลาง ขณะที่ฝนตกหนักต่อเนื่องมา 2 สัปดาห์ ทำให้ต้องอพยพประชาชน 1,600,000 คน

    นายถัง ไป่อวี้ รองผู้อำนวยการสำนักงานกิจการพลเรือนหูหนานกล่าวว่า บ้านเรือนราว 53,000 หลังพังทลาย และอีกเกือบ 350,000 หลังเสียหายหนัก ภายหลังจากฝนตกหนักติดต่อกันมา 11 วันแล้ว มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 63 คนจากดินถล่ม เศษซากหักพังและบ้านพังทับ ขณะที่มีผู้สูญหายอีกกว่า 20 คน ส่วนความเสียหายคิดเป็นมูลค่า 5,600 ล้านดอลลาร์ (190,400 ล้านบาท) พื้นที่บริเวณภาคกลางและภาคใต้ของจีนประสบอุทกภัยมาตั้งแต่เดือนที่แล้ว .-สำนักข่าวไทย

    ฝนตกหนักตึกถล่มในทิเบต-สะพานเสียหาย 24 แห่ง

    [​IMG]

    จีน 10 ก.ค.-ฝนที่ตกหนักอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้อาคารหลังหนึ่งในเขตปกครองตนเองทิเบตพังถล่มลงทั้งหลัง แต่โชคดีไม่มีผู้บาดเจ็บหรือผู้เสียชีวิต เนื่องจากผู้ที่อาศัยในอาคารทั้งหมดได้อพยพออกไปก่อนหน้านี้

    เหตุการณ์อาคารถล่มเกิดขึ้นในช่วงที่แม่น้ำซิกูได้เพิ่มระดับสูงขึ้น ทำให้ฐานตึกถูกน้ำกัดเซาะอย่างหนัก นอกจากนี้ยังมีรถบรรทุกอีก 1 คันที่ถูกจอดอยู่ริมตลิ่งถูกกระแสน้ำพัดไป ฝนที่ตกมาตั้งแต่เดือนที่แล้วสร้างความเสียหายให้กับสะพานถึง 24 แห่งและถนนเสียหาย 67 เส้นเป็นระยะทางเกือบ 58 กิโลเมตร ขณะที่บางพื้นที่ยังไม่มีไฟฟ้าใช้.-สำนักข่าวไทย

    ยอดผู้เสียชีวิตจากอุทกภัยในญี่ปุ่น เพิ่มเป็น 20 คน

    1499651139014-960x0.jpg

    โตเกียว 10 ก.ค.- สื่อญี่ปุ่นรายงานว่า ยอดผู้เสียชีวิตจากฝนตกหนักและน้ำท่วมทางภาคใต้เพิ่มเป็น 20 คนแล้ว ขณะที่หน่วยกู้ภัยยังคงออกค้นหาผู้รอดชีวิตที่ติดอยู่ใต้ซากหักพัง

    ที่เกาะคิวชูทางใต้สุดของญี่ปุ่น ได้รับความเสียหายรุนแรงจากอุทกภัยในครั้งนี้ ภายหลังจากระดับน้ำในแม่น้ำหลายสายเอ่อล้นตลิ่งและฝนตกลงมาอย่างหนัก ท่วมท้องถนน บ้านเรือน และโรงเรียนหลายแห่งในสัปดาห์นี้ ประชาชนหลายพันคนได้รับการอพยพมาอยู่ในที่พักชั่วคราวซึ่งจัดตั้งขึ้นตามโรงยิมที่โรงเรียนและอาคารรัฐบาล แต่ยังมีหลายคนที่ตกค้าง หน่วยกู้ภัยฉุกเฉินต้องฝ่ากองโคลนขนาดใหญ่และฝนตกหนักเพื่อเข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัย

    สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า มีประชาชนราว 250 คนถูกตัดขาดจากภายนอกเมื่อวันอาทิตย์ สะพานพังและน้ำท่วมขังตามแนวเชิงเขาเป็นอุปสรรคต่อความพยายามช่วยเหลือ เกียวโดรายงานว่า มีผู้เสียชีวิตรวม 20 คน และสูญหายอีกกว่า 20 คนในจังหวัดฟูกุโอกะและจังหวัดโออิตะ โฆษกรัฐบาลญี่ปุ่นแถลงว่า รัฐบาลจะดำเนินการอย่างสุดความสามารถเพื่อค้นหาผู้สูญหายและผู้ที่ยังตกค้างอยู่ในพื้นที่ประสบภัยพิบัติ .-สำนักข่าวไทย

    รถไฟใต้ดินปารีส หยุดเดินรถหลังฝนตก-น้ำท่วม

    [​IMG]

    ปารีส 10 ก.ค.- เจ้าหน้าที่ฝรั่งเศสแถลงว่า การรถไฟใต้ดินกรุงปารีสปิดสถานีรถไฟใต้ดินหลายแห่งเนื่องจากน้ำท่วมหลังฝนตกหนักในกรุงปารีสวันอาทิตย์

    สำนักงานขนส่งกรุงปารีสแถลงวันนี้ว่า เหตุฝนตกหนักติดต่อกัน 2 ชั่วโมง ในกรุงปารีสช่วงค่ำวานนี้ ทำให้ต้องปิดสถานีรถไฟใต้ดิน 15 แห่งเนื่องจากน้ำท่วม แม้ว่าจะสามารถเปิดให้บริการได้ในเช้าวันนี้และการจราจรกลับคืนสู่ภาวะปกติแล้ว ฝนตกหนักลงมาอีกครั้งช่วงเช้าตรู่วันนี้ สถานีพยากรณ์อากาศแห่งชาติฝรั่งเศสประกาศเตือนภัยระดับสีส้มช่วง 24 ชั่วโมงในพื้นที่ 12 แห่ง ซึ่งรวมถึงกรุงปารีสตอนบน ให้ระวังฝนตกหนักและพายุฝนฟ้าคะนอง สำนักงานดับเพลิงปารีสแถลงว่า ได้รับโทรศัพท์แจ้งเหตุฉุกเฉิน 1,700 สาย ช่วงกลางคืนที่ผ่านมา และสามารถเข้าช่วยเหลือได้ 87 กรณี ส่วนใหญ่เพื่อสูบน้ำออกจากห้องใต้ดิน .-สำนักข่าวไทย

    ไฟไหม้ป่าลามหลายพื้นที่ในแคลิฟอร์เนีย

    [​IMG]
    ลอสแอนเจลิส 10 ก.ค.- เจ้าหน้าที่สหรัฐรายงานว่า ไฟไหม้ป่าลุกลามหลายพื้นที่ทั่วรัฐแคลิฟอร์เนียวันอาทิตย์ตามเวลาท้องถิ่น ทำให้ต้องอพยพผู้คนหลายร้อยคนออกจากบ้านเรือน ท่ามกลางสภาพอากาศร้อนจัดเป็นประวัติการณ์ในรัฐแคลิฟอร์เนียซึ่งมีประชากรหนาแน่นที่สุดในสหรัฐ

    หน่วยดับเพลิงแคลิฟอร์เนียรายงานว่า นักดับเพลิงราว 5,000 คนเร่งดับไฟตามจุดที่ลุกไหม้เป็นวงกว้าง 14 แห่งทั่วรัฐ ไฟไหม้ป่าที่อลาโมในเขตซานลุยส์โอบิสโพเป็นหนึ่งในจุดเพลิงไหม้ขนาดใหญ่ซึ่งอยู่ระหว่างทางนครซานฟรานซิสโกกับนครลอสแอนเจลิส เจ้าหน้าที่กล่าวว่า เพลิงไหม้ทางเหนือถึงภาคกลางของรัฐเผาผลาญพื้นที่ไป 17.8 ตารางกิโลเมตร โดยสามารถควบคุมเพลิงได้เพียงร้อยละ 17 เท่านั้น และต้องอพยพประชาชนในบริเวณใกล้เคียง ขณะที่สภาพอากาศส่วนใหญ่ทางใต้ของแคลิฟอร์เนียร้อนระอุ อุณหภูมิพุ่งสูงเกิน 37 องศาเซลเซียส .- สำนักข่าวไทย

    อังกฤษเร่งดับไฟที่ตลาดท่องเที่ยวชื่อดังในลอนดอน

    1499650558888-960x0.jpg

    ลอนดอน 10 ก.ค.- หน่วยดับเพลิงลอนดอนในอังกฤษแถลงว่า นักดับเพลิงราว 60 คนกำลังช่วยกันดับไฟลุกไหม้ที่ตลาดแคมเดนล็อก ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมทางตอนเหนือของกรุงลอนดอน

    หน่วยดับเพลิงกรุงลอนดอนแถลงว่า เจ้าหน้าที่ส่งรถดับเพลิง 8 คันไปดับไฟซึ่งลุกไหม้ที่ตลาดเมื่อเช้าตรู่วันจันทร์นี้ แต่ยังไม่มีรายงานความเสียหายในเบื้องต้น ตำรวจกรุงลอนดอนแถลงว่า ขณะนี้ยังไม่ทราบว่ามีผู้บาดเจ็บหรือไม่และจำนวนเท่าใด ก่อนหน้านี้เคยเหตุเพลิงไหม้ครั้งรุนแรงเมื่อปี 2551 ทำให้ตลาดยอดนิยมของนักท่องเที่ยวต้องปิดกิจการไปนานหลายเดือน .- สำนักข่าวไทย

    รถทัวร์ตกเขาในเปรู สังเวย 9 ศพ

    [​IMG]

    รถทัวร์ตกเขาในเปรู สังเวย 9 ศพ

    เปรู 10 ก.ค.-รถบัส 2 ชั้นบรรทุกนักท่องเที่ยวเต็มคันแล่นมาตามถนนที่คับแคบและกำลังลงจากภูเขาซาน คริสโตบอล ซึ่งอยู่ไม่ห่างจากทำเนียบประธานาธิบดีเปรู ในกรุงลิมา เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ชมทัศนียภาพของกรุงลิมาได้อย่างชัดเจน เกิดอุบัติเหตุเสียการทรงตัวพลิกคว่ำ ทำให้นักท่องเที่ยวเสียชีวิตอย่างน้อย 9 คน บาดเจ็บกว่า 25 คน ในจำนวนนั้นมีชาวแคนาดาและชิลีรวมอยู่ด้วย ส่วนสาเหตุคาดคนขับใช้ความเร็วเกินกฎหมายกำหนด.-สำนักข่าวไทย

    รมว.ตปท.สหรัฐเยือนตุรกี ท่ามกลางความตึงเครียดกัน

    [​IMG]

    อิสตันบูล 10 ก.ค.- นายเร็กซ์ ทิลเลอร์สัน รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐได้หารือกับคณะผู้นำตุรกีที่นครอิสตันบูลในหลายประเด็น เช่น สถานการณ์ในซีเรีย และเหตุพยายามรัฐประหารในตุรกีเมื่อปีที่แล้ว

    เจ้าหน้าที่สหรัฐและตุรกีรายงานว่า นายทิลเลอร์สันเดินทางจากยูเครนมายังตุรกีโดยพบกับนายเมฟลุต คาวูโซกลู รัฐมนตรีต่างประเทศตุรกี และได้เข้าหารือกับประธานาธิบดีเรเจพ ทายยิพ แอร์โดอานของตุรกีในเวลาต่อมา โดยยังไม่มีแถลงการณ์ออกมาภายหลังจากการเจรจาที่นครอิสตันบูลเมื่อวันอาทิตย์ตามเวลาท้องถิ่น ความสัมพันธ์ระหว่างตุรกีกับสหรัฐย่ำแย่ลงในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมาตั้งแต่สมัยรัฐบาลประธานาธิบดีบารัค โอบามาของสหรัฐ ทางการตุรกีคาดหวังว่าความสัมพันธ์จะคืบหน้าในยุครัฐบาลใหม่ของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ แต่กลับไม่ดีขึ้นจากการที่รัฐบาลใหม่สหรัฐ ยังคงสานต่อนโยบายเดิมของนายโอบามา คือการสนับสนุนกลุ่มติดอาวุธชาวเคิร์ด ซึ่งเป็นฝ่ายตรงข้ามกับรัฐบาลตุรกี และพยายามก่อความไม่สงบในตุรกีมาตั้งแต่ปี 2527 อย่างไรก็ตามรัฐบาลสหรัฐได้จัดส่งอาวุธให้กองกำลังชาวเคิร์ด(วายพีจี)อย่างเปิดเผย และเป็นกลุ่มที่ช่วยเหลือสหรัฐปฏิบัติการโจมตีในซีเรีย .-สำนักข่าวไทย

    ฝ่ายค้านตุรกีประท้วง

    [​IMG]

    ตุรกี 10 ก.ค.-ผู้ชุมนุมของฝ่ายค้านในตุรกี ออกมาเดินขบวนในนครอิสตันบูล เพื่อประท้วงต่อต้านรัฐบาลกรณีเดินหน้าปราบปรามกลุ่มต่อต้านอย่างต่อเนื่อง หลังเกิดเหตุการณ์พยายามก่อรัฐประหารเมื่อปีที่แล้ว

    ผู้นำฝ่ายค้านกล่าวว่าจะเดินหน้าต่อต้านการปราบปรามของรัฐบาลต่อไป และเรียกร้องให้รัฐบาลยกเลิกการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน ขณะที่ ผู้ชุมนุมก็พากันเรียกร้องความยุติธรรมให้ผู้ที่ถูกจับกุม และขอให้รัฐบาลปล่อยตัวนักข่าวที่ถูกจับกุมทั้งหมด รวมทั้งยุติการแทรกแซงศาล .-สำนักข่าวไทย

    อิรักฉลองยึดคืนเมืองโมซุลจากไอเอสได้สำเร็จ

    1499657839365-960x0.jpg

    อิรัก 10 ก.ค. - ในที่สุดปฏิบัติการชิงคืนเมืองโมซุลของทหารอิรักจากการยึดครองของขบวนการรัฐอิสลาม (ไอเอส) เสร็จสิ้นลงหลังจากใช้เวลานานถึง 9 เดือน

    นายกรัฐมนตรีไฮแดร์ อัล-อาบาดี ของอิรัก เดินทางไปยังเมืองโมซุล เพื่อร่วมฉลองชัยชนะกับทหารเมื่อวานนี้ ที่สามารถรุกไล่จนใกล้จะยึดครองเมืองโมซุลกลับมาได้อย่างเบ็ดเสร็จเด็ดขาด หลังจากตกอยู่ในการยึดครองของกลุ่มไอเอสอย่างสิ้นเชิงมานานถึง 3 ปี นับเป็นความปราชัยครั้งสำคัญของไอเอสที่นอกจากจะเสียเมืองโมซุลแล้ว ยังเสียเมืองรักกา ในซีเรียอันเป็นฐานบัญชาการใหญ่ในการส่งออกการก่อการร้ายไปทั่วโลกด้วย เชื่อกันว่ากลุ่มนักรบไอเอสที่หนีรอดไปได้อาจหันมาใช้ยุทธวิธีรุนแรงตอบโต้อิรัก ขณะที่นักรบไอเอสที่เหลืออยู่ในเมืองโมซุลประกาศจะต่อสู้จนตัวตายเช่นกัน

    นายซาอัด อัล ฮาดีที โฆษกของนายกรัฐมนตรีอาบาดี กล่าวว่า ที่นายอาบาดียังไม่ประกาศชัยชนะชิงคืนเมืองโมซุลอย่างเป็นทางการ เพราะการกำจัดพวกไอเอส ซึ่งเหลืออยู่เพียงน้อยนิดยังไม่เสร็จสิ้น ยังมีการสู้รบเล็กๆ น้อยๆ อยู่ แต่เชื่อว่าน่าจะยึดเมืองได้ทั้งหมดในเร็วๆ นี้

    ด้านประธานาธิบดีเอ็มมานูเอล มาครง ของฝรั่งเศส ได้ทวีตข้อความแสดงความยินดีกับนายอาบาดีที่ชิงเมืองโมซุลคืนได้สำเร็จ ขณะที่นายมิเชล ฟัลลอน รัฐมนตรีกลาโหมอังกฤษ และนายไมเคิล แอนตัน ที่ปรึกษาฝ่ายความมั่นคงประจำทำเนียบขาวของสหรัฐ กล่าวว่า การสู้รบในเมืองโมซุลไม่เสร็จสิ้น และกำลังติดตามสถานการณ์อยู่

    ทั้งนี้ กองทัพอิรัก และนักรบพันธมิตรทั้งจากกองกำลังชาวเคิร์ด ชนเผ่าอาหรับสุหนี่ และนักรบชีอะห์ รวมหลายพันคน ซึ่งได้รับการสนับสนุนการโจมตีทางอากาศ

    จากสหรัฐ พยายามบุกยึดเมืองโมซุลมาตั้งแต่วันที่ 17 ตุลาคมปีที่แล้ว สงครามชิงเมืองโมซุลก่อให้เกิดความเสียหายมากมาย ประชาชนล้มตายหลายพันคนและไร้ที่อยู่อาศัยเกือบ 1 ล้านคน องค์การสหประชาชาติเผยว่า ต้องใช้เงินราว 1,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 34,000 ล้านบาท) ในการบูรณะความเสียหายของเมืองโมซุลให้กลับสู่สภาพเดิมเพราะในบางพื้นที่นั้นอาคารถูกทำลายจนไม่มีเหลือ. - สำนักข่าวไทย


    การค้าระหว่างจีนกับกลุ่มประเทศอาเซียนยังเติบโต

    [​IMG]
    จีน 10 ก.ค.-นายเฉียน เคอหมิง ผู้ช่วยรัฐมนตรีพาณิชย์จีนแถลงที่กรุงปักกิ่งว่า การค้าระหว่างจีนกับกลุ่มประเทศอาเซียน ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง แม้จะเกิดการถดถอยทางเศรษฐกิจโลกในปีที่แล้ว

    การค้าระหว่างจีนกับอาเซียนก็ยังมีมูลค่าสูงถึง 452.2 พันล้านดอลลาร์และจีนยังคงเป็นคู่ค่าที่ใหญ่ที่สุดของอาเซียน ส่วนอาเซียนนั้นก็เป็นคู่ค้าใหญ่เป็นอันดับ 3 ของจีน และเป็นตลาดส่งสินค้าออกของจีนใหญ่เป็นอันดับ 4 และอาเซียนยังเป็นแหล่งสินค้านำเข้าที่ใหญ่เป็นอันดับ 2 ของจีนด้วย ส่วนการขยายตัวทางการค้าระหว่างจีนกับอาเซียนนั้น ขยายตัวอยู่ในระดับ 16.2% สินค้าออกของจีนสู่อาเซียนมีมูลค่า 108.86 พันล้านดอลลาร์และสินค้านำเข้าจากอาเซียนมีมูลค่า 86.8 พันล้านดอลลาร์ .-สำนักข่าวไทย

    ที่มา http://www.tnamcot.com
     
  18. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ชาวโคราชปลูกต้นพญาเสือโคร่ง 399 ต้น วันเข้าพรรษา

    796135-01.jpg
    ชาวโคราชกว่า 200 คน ร่วมปลูกต้นพญาเสือโคร่ง 399 ต้น เนื่องในเทศกาลเข้าพรรษาที่วัดป่าศรัทธารวม ต.หัวทะเล


    ที่วัดป่าศรัทธารวม ต.หัวทะเล อ.เมือง จ.นครราชสีมา ชาวจังหวัดนครราชสีมากว่า 200 คน ได้ร่วมกันจัดกิจกรรมปลูกป่าขึ้นภายใต้ชื่อโครงการ “เข้าพรรษา ปลูกบุญ ปลูกป่า ด้วยใจเรา” โดยมีนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานนำประชาชนปลูกต้นไม้ที่บริเวณสวนป่ารอบพระประธานองค์ใหญ่ สำหรับต้นไม้ที่นำมาปลูกในครั้งนี้เป็นต้น พญาเสือโคร่ง มีจำนวนทั้งหมด 399 ต้น เพื่อสร้างความร่มรื่นให้กับพุทธศาสนิกชนที่มาทำบุญปฏิบัติธรรมภายในวัดป่าศรัทธารวมแห่งนี้ และยังมีการแจกต้นไม้ให้กับประชาชนที่มาร่วมงานอีกจำนวน 500 ต้น เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนได้นำไปปลูกที่บ้านของตนเองในช่วงเทศกาลวันเข้าพรรษา ทั้งนี้เพื่อเป็นการเพิ่มพื้นที่สีเขียวลดภาวะโลกร้อนให้กับชุมชนเมืองนครราชสีมาได้อีกด้วย

    สำหรับวัดป่าศรัทธารวม ถือว่าเป็นวัดธรรมยุต สายหลวงปู่เสาร์ กันตสีโล และเคยมีพระกรรมฐาน ชื่อดังหลายรูปเคยมาจำพรรษาอยู่ในวัดแห่งนี้ด้วย อาทิ พระอาจารย์ฝั้น อาจาโร พระมหาปิ่น ปัญญาพโล หลวงปู่เทศก์ เทสรังสี หลวงปู่หลุย จันทสาโร หลวงปู่กงมา จิรปุญโญ และหลวงปู่ภุมมี ฐิตสังโฆ เป็นต้น จึงนับว่าเป็นวัดป่าที่มีความสำคัญต่อการเผยแผ่พระพุทธศาสนาเป็นอย่างยิ่ง

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ.2560

    กันตรึมร็อคสตาร์สุรินทร์ อัดคลิปจวกถนนโคตรเละ

    796134-01.jpg

    หงา ลายเถาว์ กันตรึมร็อคสตาร์สุรินทร์ อัดคลิปประจานถนนโคตรเละ ขณะที่ นายก อบต. สลักได เผยทุ่มงบ 3 แสน แก้ปัญหา

    ผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อว่า หงา ลายเถาว์ เป็นศิลปิน กันตรึมร็อคสตาร์ หรือ กัมตรึม เพลงพื้นเมืองสุรินทร์ ชื่อดัง ได้ ลงคลิป และโพสต์ข้อความ สู่สังคมโซเซียลมีเดีย ว่า “ หลายๆคนเขาเดือดร้อน มาเป็นเเรมเดือน วันนี้ ผมออกมา เพื่อให้ท่านที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ได้ สมนึก ถึงหน้าที่....กินภาษีชาวบ้าน อย่ามัวนอน ตีพุงอยู่ที่บ้าน....ขอบคุณครับ” ซึ่งกลายเป็นประเด็น ร้อน จากคลิปวิดีโอที่โพสต์ เป็นการทำประชด หน่วยงานในพื้นที่ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยการอุ้มหิน ลงมาจากรถยนต์ แล้วเดินไปในท้องถนน ที่เต็มไปด้วย ดินโคลน และมีภาพเป็นหลุมเป็นบ่อ

    จากการ ตรวจสอบ เป็นถนนดินลูกรัง อยู่ในความรับผิดชอบ ขององค์การบริหารส่วนตำบลสลักได เป็นถนนระหว่างบ้าน ตะวัน ต.สลักได ไป โรงเรียนสุรินทร์พิทยาคม บ้านบุตาดี ต.สลักได ระยะทางกว่า 3 ก.ม. ถนนมีสภาพเป็น ดินโคลน เละ เป็นหลุม เป็นบ่อ มีน้ำนองตลอดเส้นทาง การสัญจร ไป มา แสนสาหัส และเป็นเส้นทาง สายหลัก ที่เด็กนักเรียน ชาวบ้าน จากบ้านตะวัน ต้องใช้สัญจร ผ่านไปมา เพื่อเข้ามาเรียนหนังสือที่ โรงเรียนสุรินทร์พิทยาคม และเข้ามา บ้านบุตาดี บ้าน สลักได ส่วนชาวนาจะไปไร่ ไปนา ก็สุดแสนจะลำบาก

    นายมานพ แสงดำ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลสลักได เผยว่า ได้รายงานให้นายอำเภอเมืองสุรินทร์ และผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ ทราบแล้ว พร้อมแก้ไขปัญหาเร่งด่วนเฉพาะหน้า จะมีการประชุมสภา อบต.สลักได ในวันที่ 12 ก.ค.60 นี้ เพื่อพิจารณางบประมาณ ประมาณ 300,000 บาท เพื่อลงหินคลุกตามถนนเส้นดังกล่าว เพื่อแก้ปัญหา ซึ่งตนไม่เคยนิ่งนอนใจ ชาวบ้านมีปัญหาพยายามเร่งแก้ปัญหาอย่างเต็มที่อยู่แล้ว


    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ.2560

    รองผบ.ตร.แถลงจับแก๊งขนยาบ้า ยึดของกลาง 2 แสนเม็ด

    796128-01.jpg

    พล.ต.อ. เฉลิมเกียรติ แถลงจับแก๊งขนยาบ้า ยึดของกลาง กว่า 2 แสนเม็ด สั่งเร่งขยายผลติดตามเครือข่าย

    พล.ต.อ. เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แถลงจับกุม นายบาคอลี หรือ คอรี ดงมูเซอ อายุ 38 ปี พร้อมพวกรวม 5 คน พร้อมของกลางยาบ้า จํานวน 210,000 เม็ด โทรศัพท์มือถือ 6 เครื่อง รถยนต์กระบะ 1 คัน พล.ต.อ. เฉลิมเกียรติ ระบุว่า การจับกุมครั้งนี้ ได้จับกุมผู้ต้องหาทั้งหมด จำนวน 5 ราย ที่นำยาบ้าทั้งหมดซุกซ่อนมาในกระเป๋าเดินทางสีดำ ขณะกำลังจะขึ้นรถทัวร์ ในสถานีขนส่งสายใต้ เพื่อจะไปส่งยาบ้า จากการสอบสวนผู้ต้องหาได้ให้การรับสารภาพ นาย บาคอรี ยอมรับได้รับการติดต่อ จาก นายแมง ไม่ทราบนามสกุล ว่ามีงานให้ทำโดยการรับส่งยาเสพติด โดย นายแมง จะบอกว่าให้ไปรับยาบ้า ที่บริเวณเสาไฟฟ้า ม.ธรรมศาสตร์ รังสิต และที่ลานจอดรถตลาดโรงเกลือรังสิต จากนั้น จะนำยาเสพติดทั้งหมดไปส่ง ที่ จ.นราธิวาส โดยจะให้ค่าจ้างครั้งละ50,000บาท ในการส่ง และทำครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 ก่อนจะถูกเจ้าหน้าที่จับกุม เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ครอบครอง เพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย

    พร้อมกันนี้ ยังมีการแถลงผลการจับกุมผลการปฏิบัติงานของชุดสายตรวจ สน.ท่าพระ หลังตรวจค้น และจับกุม นายปฏิคม ทำกินรวย อายุ 32 ปี พร้อมไอซ์ กว่า 348 กรัม ยาบ้า 150 เม็ด และอาวุธปืนพร้อมเครื่องกระสุน ขณะที่คนร้ายหลบหนีด่านตรวจบริเวณ ซอยวัดรางบัว ถนนเพชรเกษม เจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า และไอซ์) ไว้ในครองครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฏหมาย และมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตและพาอาวุธปืนเครื่องกระสุนไปในทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต


    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ.2560

    พบไม้เรือพระโบราณทำด้วยต้นตะเคียน อายุกว่า 200 ปี

    796113-01.jpg

    ชาวบ้านพบไม้เรือพระโบราณทำด้วยต้นตะเคียน อายุกว่า 200 ปี คาดว่าไม้เคยใช้ทำเป็นเรือพระในประเพณีชักพระ

    ใน พื้นที่ ต.ตาชี อ.ยะหา จ.ยะลา ว่า ชาวบ้านในพื้นที่ ต.ตาชี อ.ยะหา จ.ยะลา ได้ขุดพบท่อนไม้ขนาดใหญ่ ซึ่งเป็นไม้ตะเคียน ภายในสระน้ำที่เตรียมทำเป็นฝ่ายกั้นน้ำ โดยคนงานขับรถแบคโฮ ได้ขุดพบเมื่อวันที่ 8 ก.ค. 60 ที่ผ่านมา

    พระครูบรรพตธรรมรัตน์ เจ้าอาวาสวัดตาชี กล่าวว่า จากการสำรวจดูไม้ตะเคียนที่ขุดพบนั้น ตนเองเชื่อว่า น่าจะเป็นท่อนไม้ตะเคียน ที่ทำเป็นเรือพระที่ใช้ลากในวันออกพรรษา หรือ ที่ชาวบ้านเรียกว่า “เรือพระ” ไว้ชักลากในวันชักพระ หรือ ลากพระ ที่ชาวบ้านรู้กัน ซึ่งสมัยเก่า ที่ขุดพบท่อนไม้ตะเคียนนั้น เป็นสถานที่ตั้งวัดเก่า และ ถูกทับถมมากว่า 200 ปี แล้ว ซึ่งท่อนไม้ตะเคียน 2 ท่อน ที่พบนั้น มีลักษณะเป็นรอยการแกะสลัก และมีที่ผูกเชือกลากที่หัวเรือ ซึ่งตนเองเห็นว่าเป็นสิ่งที่น่าจะเก็บไว้ให้กับคนรุ่นหลังได้ศึกษาต่อไป

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ.2560

    จันทบุรีทอดผ้าป่าผลไม้ ประมูลทุเรียนลูกละ 500 บาท

    796083-01.jpg

    วัดคลองกลางบ้านเขาหัก จันทบุรีจังานทอดผ้าป่าผลไม้ ประมูลทุเรียนลูกละ 500 บาท

    วัดคลองกลางบ้านเขาหัก ตำบลโป่งน้ำร้อน อำเภอโป่งน้ำร้อน จังหวัดจันทบุรี ได้จัดงานทอดผ้าป่าเพื่อสมทบทุนสร้าง อุโบสถ ที่ยังไม่แล้วเสร็จ และในการนี้พระอาจารย์ไพศาล สุภาจาโร เจ้าอาวาสวัด พร้อมคณะกรรมการจึงได้จัดผ้าป่าผลไม้ขึ้นในวันเข้าพรรษา เพราะในละแวก หมู่บ้านทั้งหมดล้วนแต่เป็นชาวสวนที่ปลูกผลไม้ต่างๆ เช่น ทุเรียน เงาะ มังคุด และอีกมากมายที่เป็นผลไม้ และพอถึงวันเข้าพรรษาของทุกปีชาวบ้านต่างก็นำผลไม้ต่างๆ ที่มีอยู่ในสวนของตนเองมารวมกันที่วัดเพื่อทำบุญ

    หลังจากนั้นก็บรรจุใส่เข่งพร้อมทำการแห่รอบหมู่บ้านแล้วนำมาถวายพระในส่วนของผลไม้ที่เหลือก็จะทำการประมูล หลังจากเสร็จพิธีเพื่อให้ผู้ที่ร่วมทำบุญได้ประมูลนำกลับไปรับประทานที่บ้านและเงินที่ได้จากการประมูลก็จะถวายให้กับวัด ซึ่งเป็นที่ถูกใจของผู้ที่ร่วมทำบุญในครั้งนี้ ต่างก็บอกว่าปีหน้าจะมาทำบุญที่นี่อีก พร้อมจะชวนผู้แสวงบุญมาร่วมทำบุญที่นี่อีก เพราะนอกจากจะได้บุญแล้วก็ยังมีผลไม้กลับไปฝากคนที่บ้านด้วยโดยเฉพาะทุเรียน ซึ่งเป็นผลไม้ที่ถูกใจผู้ที่เข้ามาร่วมทำบุญเป็นอย่างมาก ไฮไลน์ ของงาน คือ การประมูลทุเรียนให้กับผู้ที่เข้ามาร่วมทำบุญในราคาตั้งแต่ลูกละ 100-500 บาททุเรียน 1 ตัน ใช้เวลาประมูลไม่ถึง 20 นาทีหมดเกลี้ยง


    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ.2560

    ไทยมีฝนต่อเนื่อง เหนือ อีสาน กลาง ตะวันออก หนัก-กทม.ตก 60%

    796169-01.jpg

    กรมอุตุฯ เผย ประเทศไทยยังคงมีฝนตกต่อเนื่อง และตกหนักบางแห่ง บริเวณภาคเหนือ อีสาน กลาง ตะวันออก ส่วน กทม. ปริมณฑล ตกร้อยละ 60 ของพื้นที่

    กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์ลักษณะอากาศทั่วไป วันที่ 10 กรกฎาคม 2560 พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ประเทศไทยยังคงมีฝนฟ้าคะนองต่อเนื่อง และมีฝนตกหนักบางพื้นที่ในบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ฝั่งตะวันตก ส่วนบริเวณทะเลอันดามันมีคลื่นสูง 1-2 เมตร ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสมไว้ด้วย ส่วนชาวเรือบริเวณทะเลอันดามันควรเดินเรือด้วยความระมัดระวังในระยะนี้

    สำหรับกรุงเทพฯ และปริมณฑล เวลา 17:00 น.วันนี้ - 17:00 น. วันพรุ่งนี้ มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 24-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-35 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ.2560

    ที่มา http://www.innnews.co.th
     
  19. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เบื้องลึก !! กลยุทธ์ สหรัฐ ดอดจับมือ จีนเฉย


    เผยแพร่เมื่อ 9 ก.ค. 2017
     
  20. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เกิดแผ่นดินไหวขนาด 6.6 ทางชายฝั่งนิวซีแลนด์วันนี้

    1499763184773-960x0.jpg
    เวลลิงตัน 11 ก.ค.- เจ้าหน้าที่นิวซีแลนด์รายงานว่า เกิดแผ่นดินไหวขนาด 6.6 ทางชายฝั่งนิวซีแลนด์วันนี้ และมีแรงสั่นสะเทือนเล็กน้อยที่เกาะใต้ แต่ไม่มีรายงานความเสียหายเข้ามา

    สำนักงานสำรวจธรณีวิทยาสหรัฐรายงานว่า เกิดแผ่นดินไหวใต้มหาสมุทรที่คาดว่าอยู่ลึกลงไป 10 กิโลเมตร ห่างไปกว่า 475 กิโลเมตรทางเกาะใต้ และไม่มีประกาศเตือนภัยคลื่นยักษ์สึนามิ นายเกร็ก บรีน ผู้เชี่ยวชาญด้านแผ่นดินไหวสำนักธรณีศาสตร์ออสเตรเลีย กล่าวว่า จากข้อมูลที่ได้รับ พบแรงสั่นสะเทือนเพียงเล็กน้อยทางเกาะใต้ แต่คาดว่าไม่มีรายงานความเสียหาย โฆษกสำนักงานควบคุมอัคคีภัยและเหตุฉุกเฉินกล่าวว่า ไม่ได้รับโทรศัพท์แจ้งขอความช่วยเหลือเลยแม้แต่สายเดียว .- สำนักข่าวไทย

    เกิดแผ่นดินไหวขนาด 5.3 ทางตะวันตกเฉียงใต้ของญี่ปุ่น

    [​IMG]

    ญี่ปุ่น 11 ก.ค. - เกิดแผ่นดินไหวขนาด 5.3 ที่จังหวัดคาโกชิมะ ทางตะวันตกเฉียงใต้ของญี่ปุ่น เมื่อช่วงเที่ยงที่ผานมาตามเวลาท้องถิ่น

    โดยจุดศูนย์กลางของแผ่นดินไหว อยู่ในอ่าวคาโกชิมะ และอยู่ลงใปใต้ท้องทะเลราว 10 กิโลเมตร แต่ไม่มีการเตือนภัยสึนามิ เบื้องต้นมีรายงานผู้บาดเจ็บ 1 คน อาคารโรงพยาบาลแห่งหนึ่งของจังหวัดได้รับความเสียหาย ส่วนถนนบางสายมีดินถล่มทับปิดเส้นทาง. -สำนักข่าวไทย

    ยอดผู้เสียชีวิตน้ำท่วมญี่ปุ่น เพิ่มเป็น 25 คน

    [​IMG]
    ญี่ปุ่น 11 ก.ค. - ยอดผู้เสียชีวิตจากฝนตกหนักและน้ำท่วมที่เกาะคิวชูทางตอนใต้ของญี่่ปุ่น เพิ่มขึ้นเป็น 25 คนแล้ว


    ทีมกูัภัยพยายามลุยดินโคลนเพื่อเข้าช่วยเหลือผู้คนกว่า 100 คน ที่ติดค้างอยู่ในพื้นที่ที่ถูกตัดขาดจากโลกภายนอกเนื่องจากสะพานและถนนได้รับความเสียหาย ขณะที่สำนักงานอุตุนิยมวิทยาของญี่ปุ่น คาดว่า ฝนยังคงกระหน่ำต่อเนื่องบนเกาะคิวชู หลังจากที่สร้างความเสียหายอย่างหนักตั้งแต่เมื่อสัปดาห์ก่อน จนผู้คนหลายพันคนต้องอพยพไปยังศูนย์พักพิงชั่วคราว. -สำนักข่าวไทย

    ฝนตกหนักในจีน เสียชีวิตเพิ่มเป็น 8 คน

    [​IMG]

    จีน 11 ก.ค. - ฝนที่ตกหนักติดต่อกันในหลายพื้นที่ ทั่วประเทศจีนตั้งแต่วันศุกร์ที่ผ่านมา ทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 8 คน สูญหายอีก 2 คน นอกจากนี้ประชาชน 11,000 คน ต้องอพยพ

    โดยมีพื้นที่ที่ได้รับความเดือดร้อน ได้แก่ เทศบาลนครฉงชิ่ง, มณฑลยูนาน, กุ้ยโจว, เจียงซี, ชานตง, เหอหนาน, หูเป่ย, หูหนาน และเสฉวน ขณะที่บ้านเรือนเสียหายเล็กน้อย 1,100 หลัง และเสียหายรุนแรง 11,000 หลัง นอกจากนี้ยังสร้างความเสียหายต่อระบบเศรษฐกิจเป็นมูลค่า 820 ล้านหยวน หรือประมาณ 4,100 ล้านบาท. -สำนักข่าวไทย

    ผบ.ทหารสหรัฐฯ เตือนสกัดไอเอสในอิรัก

    [​IMG]

    ผบ.ทหารสหรัฐฯ เตือนสกัดไอเอสในอิรัก

    สหรัฐ 11 ก.ค. - พลโทสตีเฟ่น ทาวน์เซนด์ ผู้บัญชาการทหารสหรัฐฯ ในอิรัก เตือนว่า แม้กองทัพอิรักได้รับชัยชนะครั้งประวัติศาสตร์ในเมืองโมซูล แต่การทำสงครามกับกลุ่มติดอาวุธรัฐอิสลาม หรือ ไอเอส ยังไม่จบ เนื่องจากยังมีนักรบไอเอสแฝงตัวอยู่ในอิรักจำนวนหนึ่ง และรัฐบาลอิรักต้องหาทางประนีประนอมกับชาวมุสลิมนิกายสุหนี่ ซึ่งเป็นคนส่วนน้อยของประเทศ เพื่อทำให้คนเหล่านี้เชื่อมั่นว่ารัฐบาลเป็นตัวแทนของพวกเขาอย่างแท้จริง โดยเชื่อว่าจะเป็นการแก้ปัญหา ไม่ให้กลุ่มไอเอสกลับมาเคลื่อนไหวอีกครั้ง. -สำนักข่าวไทย

    อิรักประกาศชัยชนะเหนือไอเอสอย่างเป็นทางการ

    [​IMG]
    อิรัก 11 ก.ค.- อิรัก ประกาศชัยชนะเหนือกลุ่มไอเอสในเมืองโมซูลอย่างเป็นทางการ หลังกวาดล้างกลุ่มสุดท้ายในเขตโอลด์ซิตี้ได้สำเร็จ


    นายกรัฐมนตรีไฮเดอร์ อัล อาบาดี ของอิรัก ประกาศชัยชนะเหนือกลุ่มติดอาวุธรัฐอิสลาม หรือไอเอส ในเมืองโมซูลอย่างเป็นทางการ หลังกวาดล้างนักรบไอเอสกลุ่มสุดท้ายในเขตโอลด์ซิตี้ได้สำเร็จ โดยการประกาศครั้งนี้มีขึ้นที่สำนักงานต่อต้านการก่อการร้ายในเมืองโมซูล สำหรับปฏิบัติการกวาดล้างกลุ่มไอเอสในเมืองโมซูลใช้เวลาเกือบ 9 เดือน ทำให้พลเรือนเสียชีวิตไปหลายพันคน และอีกกว่า 920,000 คน ต้องอพยพจากบ้านเรือนเพื่อหนีภัยการสู้รบ. -สำนักข่าวไทย

    สหรัฐ-อิหร่าน ยินดีที่อิรักประกาศชัยชนะยึดเมืองโมซูลได้สำเร็จ

    1499740779178-960x0.jpg

    วอชิงตัน 11 ก.ค.- ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ผู้นำสหรัฐกล่าวแสดงความยินดีกับชัยชนะของอิรักที่สามารถยึดคืนเมืองโมซูลจากกลุ่มรัฐอิสลาม(ไอเอส)ได้สำเร็จเมื่อวันจันทร์ โดยอ้างว่าเป็นชัยชนะเหนือกลุ่มหัวรุนแรง ขณะที่อิหร่านแสดงความยินดีเช่นกัน

    ผู้นำสหรัฐกล่าวในแถลงการณ์ชื่นชมนายกรัฐมนตรีไฮเดอร์ อัลอบาดีของอิรักว่า ชัยชนะในเมืองโมซูลถือเป็นสัญญาณว่า วันเวลาที่กลุ่มไอเอสหลงเหลืออยู่ในอิรักและซีเรียน้อยลงทุกทีแล้ว ทุกวันนี้กองกำลังรักษาความมั่นคงอิรักได้รับการสนับสนุนจากสหรัฐและกองกำลังพันธมิตรนานาชาติ เพื่อปลดปล่อยเมืองโมซูลออกจากฝันร้ายของการยึดครองจากกลุ่มไอเอส ทางด้านนายจาวัด ซารีฟ รัฐมนตรีต่างประเทศอิหร่านกล่าวแสดงความยินดีต่อความกล้าหาญของประชาชนและรัฐบาลอิรักที่สามารถปลดปล่อยเมืองโมซูลได้ โดยกล่าวว่าหากชาวอิรักร่วมมือกันก็จะสำเร็จได้ นายอาลี ชามคานี เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติอิหร่านกล่าวว่า อิหร่านพร้อมให้ความช่วยเหลือผู้ไร้ที่อยู่ ผู้บาดเจ็บจากสงคราม ช่วยเหลือฟื้นฟูเมืองและโครงสร้างสาธารณูปโภคที่จำเป็นในอิรัก .- สำนักข่าวไทย

    มีผู้บาดเจ็บในเทศกาลวิ่งวัวกระทิงที่ปัมโปลนา

    1499765472205-960x0.jpg
    ปัมโปลนา 11 ก.ค.- ชายหนุ่มคนหนึ่งต้องเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลเพราะได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะ หลังจากเข้าร่วมขบวนในเทศกาลวิ่งวัวกระทิงไปตามทางแคบบนถนนในเมืองปัมโปลนาทางเหนือของสเปนวันนี้ แต่ยังไม่มีรายงานผู้ถูกวัวขวิดในกลุ่มผู้ร่วมขบวนวิ่งวัวกระทิงหลายร้อยคนที่เข้าร่วมในเทศกาลครั้งนี้

    การวิ่งวัวกระทิงในวันที่ 5 ของเทศกาลซานเฟอร์มินซึ่งดึงดูดนักท่องเที่ยวได้หลายพันคนและมีกระทิงดุ 6 ตัว ถือเป็นการวิ่งที่รวดเร็วที่สุดในปี 2560 โดยใช้เวลาเพียง 2 นาทีเศษ ฝูงวัวกระทิงดุ 6 ตัว ได้รับการปล่อยออกมาพร้อมกับวัวนำทางอีก 6 ตัว เพื่อวิ่งไล่ฝูงชนที่แต่งกายในชุดสีขาวผูกผ้าพันคอสีแดงไปตามท้องถนน และปิดท้ายวันด้วยการฆ่าวัวกระทิงในสนามสู้วัว ผู้มาร่วมขบวนวิ่งวัวกระทิงมักได้รับบาดเจ็บจากการวิ่งหกล้มหรือชนกันเองจากการวิ่งเบียดเสียดไปตามทางแคบบนถนนในเมืองปัมโปลนา เทศกาลซานเฟอร์มินมีจุดเริ่มต้นจากขบวนพิธีทางศาสนามาตั้งแต่ยุคกลาง ผู้คนร่วมร้องรำทำเพลงและขอพรก่อนออกวิ่ง โดยเริ่มตั้งแต่เวลา 8.00 น. .-สำนักข่าวไทย

    ผู้นำเกาหลีเหนือ ชมคอนเสิร์ตฉลองความสำเร็จยิงขีปนาวุธ

    1499756694501-960x0.jpg
    โตเกียว 11 ก.ค.- นายคิม จอง อึนผู้นำเกาหลีเหนือร่วมชมคอนเสิร์ตเพลงป๊อปท่ามกลางเสียงปรบมือดังกึกก้องเพื่อฉลองในการประสบความสำเร็จยิงขีปนาวุธข้ามทวีปเป็นครั้งแรกของเกาหลีเหนือ

    วงหญิงล้วนโมรันบง เกิร์ลกรุ๊ปเกาหลีเหนือที่นายคิม จองอึนคัดเลือกมาเอง นำทีมแสดงด้วยท่าทางเข้มแข็งอย่างพร้อมเพรียงกัน ถือเป็นความอ่อนหวานภายใต้ภาพความขึงขังของรัฐบาลเกาหลีเหนือ ทางการเกาหลีเหนือจัดงานสำคัญเป็นพิเศษเพื่อฉลองการยิงขีปนาวุธฮวาซอง-14 เมื่อ 4 กรกฎาคม ซึ่งเชื่อว่าสามารถยิงไกลได้ถึงรัฐอะแลสกาของสหรัฐและอาจไปไกลกว่านั้นได้ คอนเสิร์ตครั้งนี้จัดแสดงขึ้นท่ามกลางผู้ชมจำนวนมาก หลายคนอยู่ในชุดเครื่องแบบ โดยสถานีโทรทัศน์เกาหลีเหนือได้นำคลิปคอนเสิร์ตมาออกอากาศในวันจันทร์ ท่ามกลางเสียงผู้คนร้องตะโกนสนับสนุนและปรบมือให้นายคิม จองอึน .-สำนักข่าวไทย

    ญี่ปุ่นเริ่มบังคับใช้ กม.ต้านก่อการร้าย

    [​IMG]

    ญี่ปุ่น 11 ก.ค. - ญี่่ปุ่นเริ่มบังคับใช้กฏหมายต่อต้านก่อการร้ายเป็นวันแรก หลังผ่านความเห็นชอบจากรัฐสภาเมื่อเดือนก่อน ท่ามกลางเสียงคัดค้านว่ากฎหมายฉบับนี้ลิดรอนเสรีภาพของประชาชน

    วันนี้เป็นวันแรกที่ญี่ปุ่นมีการบังคับใช้กฏหมายต่อต้านการก่อการร้าย ซึ่งผ่านความเห็นชอบจากรัฐสภาไปเมื่อกลางเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา สาระสำคัญของกฏหมายฉบับนี้ อยู่ที่การสกัดกั้นบุคคล องค์กรอาชญากรรม และกลุ่มก่อการร้าย ที่วางแผนก่อเหตุร้ายแรงต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการจี้ยานพาหนะ การลักลอบขนยาเสพติด การระดมทุน การซื้อของเพื่อเตรียมก่อเหตุอาชญากรรมร้ายแรง กฎหมายนี้ยังครอบคลุมถึงอาชญากรรมอีก 277 ประเภท โดยผู้ที่กระทำการดังกล่าวและผู้ที่เกี่ยวข้อง จะต้องได้รับโทษตั้งแต่ 5 ปี ไปจนถึงประหารชีวิต กฎหมายต่อต้านการก่อการร้ายฉบับนี้ ยังให้อำนาจเจ้าหน้าที่ที่บังคับใช้กฏหมาย สามารถตรวจสอบและจับกุมผู้ต้องสงสัย ก่อนที่จะก่อเหตุอาชญากรรมอีกด้วย

    อย่างไรก็ดี กฎหมายฉบับนี้ ได้ก่อให้เกิดกระแสประท้วงต่อต้านขึ้นนับตั้งแต่มีการเสนอเข้าสู่การพิจารณาของรัฐสภา เนื่องจากถูกมองว่าเป็นกฏหมายที่จะริดรอนเสรีภาพและสิทธิขั้นพื้นฐานของประชาชน นอกจากนี้ ผู้ประท้วงยังเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีชินโซ อาเบะ ลาออกจากตำแหน่ง ขณะที่คะแนนนิยมในตัวผู้นำญี่ปุ่นเอง ได้ลดลงแตะจุดต่ำสุด นับตั้งแต่ที่เขาขึ้นดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีเมื่อปี 2555. -สำนักข่าวไทย

    เปิดฉากการเจรจาสันติภาพรอบใหม่ ระหว่างซีเรีย-ฝ่ายต่อต้าน

    [​IMG]
    11 ก.ค. - การเจรจาสันติภาพรอบใหม่ระหว่างรัฐบาลซีเรียกับฝ่ายต่อต้านเริ่มเปิดฉากขึ้นแล้วที่นครเจนีวาของสวิตเซอร์แลนด์ แต่คาดว่าอาจจะไม่มีความคืบหน้าเท่าที่ควร

    คณะผู้แทนของรัฐบาลซีเรียและฝ่ายต่อต้านเข้าร่วมการเจรจาสันติภาพรอบที่ 7 เพื่อหวังยุติสงครามกลางเมืองที่ยืดเยื้อมานานหลายปี การเจรจามีขึ้นโดยมีสหประชาชาติหรือยูเอ็นทำหน้าที่เป็นคนกลางและมีขึ้นหลังจากที่ข้อตกลงหยุดยิงรอบใหม่ในพื้นที่ทางตะวันตกเฉียงใต้ซึ่งมีสหรัฐและรัสเซียเป็นตัวแทนเพิ่งเริ่มมีผลไปเมื่อวานนี้ นายสเตฟาน เดอ มิสทูร่า ทูตพิเศษยูเอ็นเพื่อแก้ปัญหาซีเรีย กล่าวว่า จากนี้ไปจะมีการขยายพื้นที่หยุดยิงให้ครอบคลุมไปยังพื้นที่อื่นๆ ในซีเรียด้วยและว่าเมืองรักกาของซีเรียซึ่งถูกกลุ่มหัวรุนแรงรัฐอิสลาม หรือไอเอส อ้างว่าเป็นเมืองหลวงของตนควรจะได้รับการปลดปล่อยเช่นเดียวกับเมืองโมซุลในอิรัก ซึ่งกระบวนการทางการเมืองที่ครอบคลุมและน่าเชื่อถือของซีเรียจะมีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการปราบปรามกลุ่มไอเอสแต่ข้อตกลงหยุดก่อนหน้านั้นต้องพบกับความล้มเหลวยังไม่สามารถทำให้การสู้รบในซีเรียยุติลงได้ และเวลานี้กระบวนการตกลงเพื่อถ่ายโอนอำนาจระหว่างรัฐบาลของประธานาธิบดีบาชาร์ อัล อัสซาด กับกองกำลังฝ่ายต่อต้านก็มีความคืบหน้าเพียงเล็กน้อยเท่านั้น

    สำหรับการเจรจาในรอบนี้มุ่งเป้าไปที่การทำให้รัฐบาลซีเรียและฝ่ายต่อต้านปฏิบัติตามข้อตกลงหยุดยิงให้บังเกิดผลเพราะการหยุดยิงเป็นเงื่อนไขเบื้องต้นที่สำคัญของการเจรจาสันติภาพ. -สำนักข่าวไทย

    ตร.อังกฤษทำคลิปแนะวิธีปฏิบัติหากเผชิญเหตุก่อการร้าย

    [​IMG]

    อังกฤษ 11 ก.ค. - ตำรวจอังกฤษทำคลิปวิดีโอแนะนำวิธีปฏิบัติตัวสำหรับนักท่องเที่ยวหากไปเผชิญเหตุก่อการร้ายโดยบังเอิญ โดยตั้งชื่อว่า "วิ่ง ซ่อนตัว และแจ้ง"

    คลิปวิดีโอนี้มีความยาวราว 4 นาที แสดงให้เห็นกรณีไปท่องเที่ยวในที่ต่างๆ หรือโรงแรมที่พักถูกโจมตีโดยผู้ก่อการร้าย พร้อมคำแนะนำสั้นๆ ท่องให้ขึ้นใจว่า หากเจอเหตุการณ์เช่นนี้ให้วิ่ง ซ่อนตัว และแจ้งเหตุ รายละเอียดของคำขวัญที่ต้องท่องให้ขึ้นใจ วิ่ง คือการวิ่งหนีจากจุดเกิดเหตุให้เร็วที่สุด วิ่งเมื่อมีทางที่ปลอดภัยให้วิ่งไป หรือชวนคนอื่นไปด้วยแต่อย่าให้คนที่ลังเลมาถ่วงเวลาโดยเด็ดขาด ไม่ก็วิ่งไปตัวเปล่าทิ้งสิ่งของต่างๆ ไว้ให้หมด แต่ไม่ใช่วิ่งสุ่มสี่สุ่มห้าไปขวางทางปืน

    ส่วนซ่อน หมายถึง ซ่อนตัวให้ปลอดภัยเมื่อไม่สามารถวิ่งไปทางไหนได้ ที่ดีที่สุดคือซ่อนตัวในห้อง ล็อกประตู และหลบเข้าไปในห้องให้ลึกที่สุด ระวังคอยดูทางออกไว้ให้ดี ปิดมือถือหรือเปิดเป็นสั่นเพื่อไม่ให้เกิดเสียง และต้องอยู่อย่างเงียบที่สุด เพื่อไม่ให้ผู้ก่อการร้ายรู้ที่ซ่อน และแจ้งเหตุ ได้แก่ แจ้งตำรวจเมื่อปลอดภัยแล้ว บอกรายละเอียดต่างๆ ว่าเกิดอะไรขึ้นบ้าง

    เหตุก่อการร้ายลักษณะเช่นนี้เคยเกิดขึ้นมาแล้ว ล่าสุดเมื่อเดือนมิถุนายน 2558 ที่นักท่องเที่ยวอังกฤษ 30 คน ถูกมือปืนซึ่งเป็นพวกก่อการร้ายสังหารที่เมืองตากอากาศแห่งหนึ่งที่ประเทศตูนิเซีย ตำรวจต่อต้านการก่อการร้ายระบุว่ายังไม่มีข่าวกรองใดๆ บ่งชี้ว่า นักท่องเที่ยวอังกฤษอาจตกเป็นเป้าการโจมตีในช่วงฤดูร้อนนี้ และว่าวิดีโอนี้เป็นเพียงการประชาสัมพันธ์และเตือนให้ประชาชนรู้วิธีปฏิบัติเมื่อเกิดเหตุร้ายขึ้นเท่านั้น เหมือนที่พนักงานต้อนรับบนเครื่องบินแนะนำผู้โดยสารก่อนเครื่องจะบินขึ้นจากสนามบินว่าหากเครื่องบินจะตก อะไรควรทำ และอะไรไม่ควรทำ พร้อมกับย้ำว่าพวกผู้ก่อการร้ายไม่ใช่โจรที่หวังทรัพย์สิน แต่ต้องการสังหารเหยื่อเพียงอย่างเดียว ดังนั้นจะต้องไม่ให้พวกโจรจับตัวได้เป็นดีที่สุด

    ทั้งนี้ ผู้แทนจากบริษัทท่องเที่ยวใหญ่ๆ ของอังกฤษราว 23,000 คน ที่ประจำอยู่ตามเมืองตากอากาศทั่วโลก ต่างได้รับการฝึกฝนอย่างดีในการรับมือกับการก่อการร้ายและการจับตาสิ่งผิดสังเกตต่างๆ . - สำนักข่าวไทย

    อุทาหรณ์ นศ.อินเดีย เซลฟี่ฉลองวันเกิดกลางแม่น้ำ เรือล่มจมดับ 8 ศพ

    [​IMG]

    อินเดีย 11 ก.ค. - นักศึกษาอินเดีย 8 คน จมน้ำเสียชีวิตหลังเรือล่มกลางแม่น้ำวีนา ขณะฉลองวันเกิดถ่ายเซลฟี่และรายงานสดทางเฟซบุ๊ก

    นักศึกษาอินเดีย 8 คน คาดว่าจะจมน้ำเสียชีวิตหลังจากประสบเหตุเรือล่มกลางแม่น้ำวีนา ในเมืองนากปุระของอินเดีย ขณะกำลังฉลองวันเกิด ถ่ายเซลฟี่และรายงานสดทางเฟซบุ๊ก เจ้าหน้าที่สามารถช่วยคนขับเรือได้ 2 คน และนักศึกษาอีก 1 คน รอดชีวิต ขณะที่ค้นพบร่างผู้เสียชีวิต 3 ศพ นักประดาน้ำยังคงค้นหาอีก 5 ศพที่เหลือ

    ตำรวจคาดการณ์ว่า เรือล่มลงช่วงเย็นวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ขณะที่นักศึกษาชายล้วน อายุระหว่าง 20-25 ปี กำลังถ่ายวิดีโอสดทางเฟซบุ๊กและถ่ายเซลฟี่กันอยู่เพื่อฉลองวันเกิด หนึ่งในกลุ่มนักศึกษาเปลี่ยนท่าและเคลื่อนที่บนเรือตลอดเวลา คาดว่าเป็นสาเหตุทำให้เรือโคลงเคลงและล่มลงในที่ ผู้ประสบเหตุแจ้งตำรวจและนักประดาน้ำทันทีที่เห็นเรือล่ม เจ้าหน้าที่กองกำลังรับมือภัยพิบัติแห่งชาติและเจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้เข้าร่วมช่วยเหลืออย่างเต็มที่ แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่พบศพนักศึกษาที่สูญหายอีก 5 คน เนื่องจากกระแสน้ำในแม่น้ำค่อนข้างเชี่ยว. - สำนักข่าวไทย

    เครื่องบินทหารสหรัฐตกในมิสซิสซิปปี เสียชีวิต 5 คน

    [​IMG]

    วอชิงตัน 11 ก.ค.- สื่อสหรัฐรายงานว่า เครื่องบินทหารประสบเหตุตกในรัฐมิสซิสซิปปีของสหรัฐ ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 5 คน

    เครื่องบินซี-130 ของกองกำลังนาวิกโยธินสหรัฐ ซึ่งเป็นเครื่องบินเติมเชื้อเพลิง ประสบเหตุตกที่เขตซันฟลาวเวอร์-เลอฟลอร์ ซึ่งหน่วยบริหารงานฉุกเฉินมิสซิสซิปปีรายงานเหตุดังกล่าว ทางด้านโฆษกกระทรวงกลาโหมสหรัฐออกแถลงการณ์ยืนยันว่าเครื่องบินกองบัญชาการนาวิกโยธินสหรัฐประสบเหตุตกเมื่อเย็นวันที่ 10 กรกฎาคม และจะมีแถลงการณ์ในรายละเอียดเพิ่มเติมในลำดับต่อไป สื่อสหรัฐรายงานว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 16.00 น.ตามเวลาท้องถิ่น ทำให้นักดับเพลิงเร่งฉีดโฟมเพื่อดับไฟ สื่อบางแห่งรายงานว่า มีผู้อยู่บนเครื่อง 9 คน แต่ไม่ได้เปิดเผยแหล่งอ้างอิงที่มา . สำนักข่าวไทย

    มีผู้บาดเจ็บ 14 คน จากไฟไหม้ศูนย์การค้าในมอสโก

    1499740320047-960x0.jpg
    มอสโก 11 ก.ค.- เจ้าหน้าที่รัสเซียรายงานว่า เกิดเพลิงไหม้ครั้งใหญ่ที่ศูนย์การค้าในกรุงมอสโกวันจันทร์ตามเวลาท้องถิ่น ทำให้มีผู้บาดเจ็บ 14 คน ต้องระดมกำลังนักดับเพลิงกว่า 200 คน และรถดับเพลิง 60 คันเข้าร่วมในปฏิบัติการควบคุมเหตุเพลิงไหม้


    นอกจากนี้ยังมีประชาชนอีกหลายพันคนที่ต้องอพยพออกจากห้างรีโอทางตะวันออกเฉียงเหนือของกรุงมอสโก โดยมีอยู่ 4 คนที่ติดอยู่ข้างในเป็นระยะเวลาหนึ่งก่อนที่จะได้รับความช่วยเหลือออกมาได้ นายปีโอเตอร์ บิรีอูคอฟ รองนายกเทศมนตรีกรุงมอสโกกล่าวกับสำนักข่าวอินเตอร์แฟกซ์ของรัสเซียว่า มีผู้ถูกนำส่งโรงพยาบาล 14 คน โดยในจำนวนนี้มีอยู่ 4 คนที่อาการเข้าขั้นวิกฤต และกล่าวว่า เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเพลิงได้ทั้งหมดแล้ว แต่ยังไม่ทราบสาเหตุเพลิงไหม้ศูนย์การค้า .- สำนักข่าวไทย

    ที่มา http://www.tnamcot.com
     

แชร์หน้านี้

Loading...