ตลิ่งจะพัง แผ่นดินถิ่นอธรรมจะถล่มเป็นทะเล

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย เกษม, 13 กุมภาพันธ์ 2011.

  1. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    แผ่นดินไหวพม่า 3.1 ริกเตอร์ ห่าง จ.เชียงใหม่ 103 กม.-ไม่กระทบไทย

    791213-01.jpg
    แผ่นดินไหวประเทศพม่า 3.1 ริกเตอร์ ห่าง อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ 103 กม. ไม่กระทบต่อประเทศไทย

    สำนักเฝ้าระวังแผ่นดินไหว กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานว่า เมื่อวันที่ 17 มิ.ย. 60 เวลา 10.54 น. เกิดแผ่นดินไหวบนบก ขนาด 3.1 ริกเตอร์ ความลึก 12 กิโลเมตร บริเวณประเทศพม่า ทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือของ อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ 103 กม. เบื้องต้นไม่มีผลกระทบต่อประเทศไทย

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 17 มิถุนายน พ.ศ.2560


    ไฟไหม้โรงเลื่อยกาญจนบุรี คาดเสียหาย 30 ล้านบาท


    791287-01.jpg
    เกิดเหตุไฟไหม้โรงเลื่อยใน อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี พลิงสงบแล้ว คาด มูลค่าความเสียหาย 30 ล้านบาท

    นายรณชัย จิตรวิเศษ รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. เกี่ยวกับสถานการณ์ไฟไหม้โรงเลื่อยเลขที่ 60 / 6 หมู่ที่ 3 ต.ท่าเสา อ.ไทรโยค ว่า ขณะนี้สถานการณ์ได้กลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว หลังเพลิงได้เริ่มปะทุเมื่อช่วงเวลาประมาณ 23.00 น. ของกลางดึกเมื่อคืนที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่ได้กันส่วนพื้นที่ที่ยังคงมีควันคุกรุ่นอยู่เพื่อตักขี้เลื่อยดังกล่าวออก พร้อมยืนยันว่าไม่น่าจะเกิดการปะทุเพิ่มเติมอีก

    สำหรับความเสียหายครั้งนี้ จากการสอบถามไปยังเจ้าของโรงงาน ทราบว่าน่าจะมีมูลค่าประมาณ 20-30 ล้านบาท เนื่องจากไม้ทั้งหมดค่อนข้างมีราคาแพง นอกจากนี้ เจ้าของโรงงานยังสันนิษฐานว่า สาเหตุของเพลิงไหม้ น่าจะมาจาก คนงานซึ่งเข้ามารับเหมาซื้อเหล็ก ได้ใช้เครื่องมือเชื่อมเหล็กในจุดที่ใกล้กับกองขี้เลื่อย เมื่อสะเก็ดไฟตกใส่ขี้เลื่อย จึงทำให้เกิดเป็นเพลิงไหม้ขึ้น แต่ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ร่วมกับหน่วยพิสูจน์หลักฐานจะได้มีการตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 17 มิถุนายน พ.ศ.2560

    คืบหน้าไฟไหม้ร้านของเก่าย่านบ่อวินยังคุมไม่ได้

    791257-01.jpg

    เกิดเหตุไฟไหม้ร้านของเก่าย่านบ่อวิน ยังคุมเพลิงไม่ได้ คาด เหตุจากแบตเตอรี่รถ 6 ล้อ เกิดชอร์ตจนมีประกายไฟไปติดเศษขยะ

    ความคืบหน้าเหตุเพลิงไหม้ร้านของเก่าบริเวณปากร่วม หมู่ 3 ตำบลบ่อวิน อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ขณะนี้รถดับเพลิงระดมเข้าฉีดน้ำเพื่อสกัดเพลิงที่โหมลุกไหม้อย่างรุนแรง เบื้องต้นยังไม่สามารถควบคุมเพิงได้ เนื่องจากสถานที่เกิดเหตุมีของเก่าเป็นเชื้อเพลิงอย่างดีคือไม้พาเลซ ประกอบกับเป็นโกดังรับซื้อของเก่ามีพื้นที่ประมาณ 3 - 4 ไร่ โดยเพลิงได้ลุกไหม้ขึ้นที่โกดังใหญ่และโกดังข้างเคียงซึ่งอยู่ติดกัน ก่อนจะลุกลามไปที่โกดังขนาดเล็กอีก 2 โกดัง ขณะนี้เจ้าหน้าที่เร่งระดมฉีดน้ำเพื่อควบคุมเพลิงให้อยู่ในวงจำกัดอย่างเร่งด่วนแล้ว ส่วนสาเหตุรับแจ้งจากคนงานเกิดจากแบตเตอรี่ รถบรรทุก 6 ล้อ ที่จอดอยู่ในลานเก็บของเก่าเกิดชอร์ตและมีประกายไฟไปติดเศษขยะรีไซเคิลจนเกิดเพลิงลุกไหม้ดังกล่าว


    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 17 มิถุนายน พ.ศ.2560

    ยิงชาวไทยพุทธสวนยางปัตตานี ตาย 2 คน เชื่อสร้างสถานการณ์

    791278-01.jpg

    คนร้ายลอบยิงชาวไทยพุทธ ขณะหาของป่าในสวนยางที่จ.ปัตตานี ตาย 2 หนีได้ 3 เชื่อสร้างสถานการณ์

    เกิดเหตุลอบยิงชาวไทยพุทธ ที่กำลังหาของป่า ในสวนยางพารา ม.1 ต.ตอหลัง อ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี โดยชาวบ้านได้เข้าไปหาของป่าด้วยกันทั้งหมด 5 คน ก่อนที่จะถูกคนร้ายไม่ทราบกลุ่มและจำนวน ลอบยิง ส่งผลให้มีผู้ถูกยิงและเสียชีวิตจำนวน 2 คน ขณะที่อีก 2 คนวิ่งหนีได้ทัน ส่วนอีก 1 คน ล่าสุดยังหาตัวไม่พบตัว

    ด้าน นายอดุลย์ หมีดเส็น นายอำเภอยะหริ่ง เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า จากการตรวจสอบเชื่อว่าเหตุที่เกิดขึ้นน่าจะมาจากปมของการสร้างสถานการณ์ด้านความมั่นคง เนื่องจากคนร้ายเลือกที่จะก่อเหตุกับกลุ่มเป้าหมายอ่อนแอ คือชาวไทยพุทธ ซึ่งขณะนี้ เจ้าหน้าที่ด้านความมั่นคงกำลังเร่งตรวจสอบ ส่วนความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป


    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 17 มิถุนายน พ.ศ.2560

    เจ้าหน้าที่ศรีสะเกษ บุกป่าชายแดนยึดไม้พะยูงเถื่อนมูลค่า 2 ล้านบาท

    791263-01.jpg

    นายอำเภอศรีสะเกษ ร่วมเจ้าหน้าที่ บุกป่าชายแดนเขมรยึดไม้พะยูงเถื่อน 87 ท่อน มูลค่ากว่า 2 ล้านบาท

    ที่บริเวณชายป่าติดลำห้วยระกา ด้านทิศใต้บ้านโนนทองหลาง ม.10 ต.กันทรอม อ.ขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ ใกล้กับชายแดนไทย - กัมพูชา นายสมเกียรติ ศรีขาว นายอำเภอขุนหาญ เปิดเผยว่า ตนได้รับรายงานจากแหล่งข่าวทางปกครองทราบว่า ในพื้นที่บริเวณนี้ มีการลักลอบตัดต้นไม้พะยูงและซุกซ่อนไว้ เตรียมขนย้ายออกนอกพื้นที่ จึงได้นำกำลังพลชุดเคลื่อนที่เร็ว ศูนย์ดำรงธรรม อ.ขุนหาญ ประกอบด้วย เจ้าพนักงานปกครอง เจ้าหน้าที่ปกครอง สมาชิก อส.อ.ขุนหาญ ที่ 6 สนธิกำลังร่วม ชป.ข่าว กรม ทพ.23 ,กกล.รส.จว.ศ.ก., ร้อย.ร.1631,ขกท.กกล.สุรนารี,ร้อย.ทพ.2306,จนท.ตร.กก.3.บก.ปทส ,จนท. กก.สส. (ปทส) ภ.จว.ศรีสะเกษ, เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยศาลา และจนท.ตร.สภ.กันทรอม ร่วมกันตรวจสอบพื้นที่โดยละเอียด

    ซึ่งจากการตรวจสอบภายในบริเวณป่าแห่งนี้พบไม้พะยูงขนาดความยาว 1 - 2 เมตร มีทั้งไม้เก่า และไม้ใหม่ซุกซ่อนไว้กระจายทั่วบริเวณ โดยมีเศษใบไม้ปิดบังอำพลางสายตาเจ้าหน้าที่ไว้ แต่ว่าไม่พบตัวผู้กระทำผิด คาดว่าเป็นการซุกซ่อนไม้พะยูงเอาไว้เพื่อเตรียมการขนย้ายออกนอกพื้นที่ เจ้าหน้าที่จึงได้ช่วยกันขนไม้พะยูงออกจากไปจากป่า ซึ่งการขนย้ายเป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากว่าอยู่ในป่าค่อนข้างรกทึบอีกทั้งมีลำห้วยขวางกั้นเส้นทางอยู่ จากการที่เจ้าหน้าที่ได้ทำการรวบรวมไม้พะยูงทั้งหมดแล้วตรวจนับได้ทั้งสิ้น 87 ท่อน/เหลี่ยม ซึ่งไม้พะยูงทั้งหมดหากส่งไปขายต่างประเทศจะมีมูลค่าประมาณ 2 ล้านบาทเศษ ตนจึงได้ให้เจ้าหน้าที่ร่วมกันจัดทำบันทึกตรวจยึด จากนั้นนำไม้พะยูงทั้งหมดไปส่งมอบให้พนักงานสอบสวน สภ.กันทรอม ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 17 มิถุนายน พ.ศ.2560

    เวทีประชาพิจารณ์ร่าง กม.หลักประกันสุขภาพอีสานล่ม

    791219-01.jpg

    เวทีประชาพิจารณ์ ร่าง พ.ร.บ.หลักประกันสุขภาพแห่งชาติ ภาคอีสานล่ม หลังกลุ่มเครือข่ายคัดค้านบุกยึดเวที

    นพ.พลเดช ปิ่นปทีป ประธานคณะอนุกรรมการ ดำเนินการประชาพิจารณ์พิจารณา (ร่าง) พระราชบัญญัติหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (ฉบับที่...) พ.ศ.. เป็นประธานเปิดเวทีรับฟังความคิดเห็น ร่างพระราชบัญญัติหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (ฉบับที่..) พ.ศ... เวทีระดับภูมิภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยทันทีที่เข้าสู้ขั้นตอนของการทำประชาพิจารณ์ กลุ่มเครือข่ายรักหลักประกันสุขภาพ และเครือข่ายกลุ่มผู้ใช้บริการสิทธิบัตรทอง จากทั้ง 20 จังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ได้บุกยึดบนเวทีของการทำประชาพิจารณ์ทันที พร้อมทั้งการชูป้ายคัดค้าน ร่าง พรบ.ดังกล่าว และการหมุนเวียนสับเปลี่ยนกันขึ้นปราศรัย กล่าวโจมตีการทำงานของรัฐบาลในด้านของการให้บริการสาธารณสุขอย่างต่อเนื่อง ท่ามกลางการกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจไทย ทหารและฝ่ายปกครอง ที่คงระวังทุกจุดอยู่รอบเวทีของการทำประชาพิจารณ์ดังกล่าว เพื่อป้องกันเหตุการณ์ความรุนแรงที่อาจจะเกิดขึ้นได้

    อย่างไรก็ตามขณะนี้เจ้าหน้าที่ยังคงไม่สามารถที่จะทำการเปิดเวทีประชาพิจารณ์ต่อไปได้ โดยทุกอย่างยังคงอยู่ขั้นตอนจองการเจรจา แต่ทุกอย่างยังคงไม่เป็นผล

    เวทีประชาพิจารณ์พิจารณา (ร่าง) พระราชบัญญัติ หลักประกันสุขภาพแห่งชาติ เวทีระดับภูมิภาคภาคอีสาน ยังคงไม่สามารถที่จะดำเนินการได้ เนื่องจากกลุ่มเครือข่ายคนรักหลักประกันสุขภาพภาคตะวันออกเฉียงเหนือ รวมทั้งกลุ่มผู้ใช้บริการสิทธิบัตรบัตรทอง จ.ขอนแก่น กว่า 200 คน ยังคงปักหลักยึดเวทีในการทำประชาพิจารณ์ดังกล่าว โดยกลุ่มแกนนำยังคงหมุนเวียนสับเปลี่ยนกันขึ้นเวทีปราศรัยเพื่อคัดค้านและไม่ยอมรับกับ ร่าง พ.ร.บ.ดังกล่าวอย่างชัดเจน รวมทั้งการปราศรัยกล่าวโจมตีการทำงานของ รัฐบาลและ คสช.ในด้านสาธารณสุขและร่าง พรบ.ดังกล่าวที่ไม่ชอบธรรมและไม่รับฟังเสียงประชาชน ท่ามกลางการตรึงกำลังเข้มของกำลังเจ้าหน้าที่

    ด้าน น.พ.มารุต จิรเศรษฐสิริ หัวหน้าผู้ตรวจราชการ กระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า การดำเนินการประชาพิจารณ์พิจารณา ร่าง พ.ร.บ.ฯ ในระดับเวทีระดับภูมิภาคภาคอีสาน วันนี้ที่ จ.ขอนแก่น เป็นการดำเนินการที่ไม่สมบูรณ์ ด้วยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่มาตั้งแต่ช่วงเช้า ซึ่งคณะอนุกรรมการฯได้หารือร่วมกับฝ่ายความมั่นคงและทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง จนได้ข้อสรุปในการยุติเวทีนี้โดยเด็ดขาด โดยจากนี้ไปคณะทำงานจะสรุปเรื่องที่เกิดขึ้นเพื่อหาทางออกในการทำประชาพิจารณาใหม่อีกครั้ง ส่วนการเปิดเวทีครั้งสุดท้ายที่ กรุงเทพฯ ในช่วงปลายเดือน มิ.ย.ที่ กรุงเทพฯ จะยังคงดำเนินการไปตามปกติ

    ผู้สื่อข่าวรายงานว่าทันทีที่กลุ่มเครือข่ายคนรักหลักประกันสุขภาพแห่งชาติภาคอีสาน และกลุ่มผู้ใช้บริการสิทธิบัตรบัตรทอง จ.ขอนแก่น รับทราบถึงการยกเลิกการเปิดเวทีรับฟังความคิดเห็น ทั้งหมดต่างดีใจ และมีการนัดรวมตัวกันเพื่อเดินทางไปยัง กรุงเทพฯ เพื่อเข้าร่วมคัดค้านในการเปิดเวทีรับฟังความคิดเห็นดังกล่าว ซึ่งเป็นเวทีสุดท้ายของการรับฟังความคิดเห็นของ ร่าง พ.ร.บ.ฉบับนี้ ด้วย

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 17 มิถุนายน พ.ศ.2560

    ไทยฝนลด เหนือ อีสาน ใต้ ตกบางแห่ง-กทม.ตก 10%

    791277-01.jpg

    กรมอุตุฯ เผย ประเทศไทยฝนลงลง ภาคเหนือ อีสาน และภาคใต่ยังตกบางพื้นที่ - ส่วน กทม.ปริมณฑลมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 10 ของพื้นที่

    กรมอุตุนิยมวิทยาพยากรณ์ ลักษณะอากาศทั่วไป วันที่ 17 มิถุนายน 2560 พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้าประเทศไทยมีปริมาณฝนลดลง โดยทางตอนบนของภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคใต้ตอนล่างยังคงมีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง

    ขณะที่ พยากรณ์อากาศสำหรับกรุงเทพฯ และปริมณฑล เวลา 17:00 น.วันนี้ - 17:00 น.วันพรุ่งนี้ มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 27-28 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 34-37 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 17 มิถุนายน พ.ศ.2560

    ที่มา http://www.innnews.co.th/
     
  2. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เบื้องลึก !! บึ้มโรงเรียนอนุบาลในจีน


    เผยแพร่เมื่อ 16 มิ.ย. 2017
     
  3. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ยอดเหยื่อไฟป่าทางภาคกลางโปรตุเกส เพิ่มเป็น 57 คน

    1497774847036-960x0.jpg
    ลิสบอน 18 มิ.ย. – เจ้าหน้าที่มหาดไทยโปรตุเกสรายงานว่า ยอดผู้ชีวิตจากไฟไหม้ป่าลามทางภาคกลางของประเทศ เพิ่มเป็น 57 คน และบาดเจ็บเกือบ 60 คน

    นายจอร์จ โกเมส เจ้าหน้าที่มหาดไทยแถลงตัวเลขผู้เสียชีวิตล่าสุด เจ้าหน้าที่รัฐบาลกล่าวว่า ผู้เคราะห์ร้ายหลายคนเสียชีวิตภายในรถยนต์ที่กำลังแล่นหนีไฟไหม้ป่าลามเข้ามาทางถนนแต่หนีไม่พ้น นักดับเพลิงราว 600 คน กำลังควบคุมไฟป่าในเขตเปโดรเกากรันเด ห่างไปราว 150 กิโลเมตร ทางตะวันออกเฉียงเหนือของเมืองลิสบอน เจ้าหน้าที่รัฐบาลกล่าวว่า ผู้เสียชีวิตจำนวนมากอยู่ในรถยนต์ช่วงที่ขับมาติดอยู่ในวงล้อมของไฟบนถนน.-สำนักข่าวไทย

    น้ำท่วมชิลีเสียชีวิตแล้ว 4 ราย

    1497758910293.jpg

    ชิลี 18 มิ.ย.-เกิดเหตุฝนตกหนักและพายุลมแรง บริเวณภาคกลางของประเทศชิลี มีผู้เสียชีวิต 4 ราย

    ซึ่งภาพเหตุการณ์จากเมืองคูรานิราฮิว ทางใต้ของกรุงซานติอาโก เผยให้เห็นสภาพประชาชนต้องต่อสู้กับภาวะอุทกภัยที่ทำลายอาคารบ้านเรือนและธุรกิจสำคัญจำนวนมาก ทางการระบุว่า มีประชาชนอย่างน้อย 3,000 คน ได้รับผลกระทบอย่างหนักและไม่มีไฟฟ้าใช้.-สำนักข่าวไทย

    ยอดสูญหายไฟไหม้ลอนดอน 58 ราย

    1497718200538.jpg

    อังกฤษ 17 มิ.ย.-โฆษกตำรวจกรุงลอนดอนของอังกฤษระบุ จำนวนผู้สูญหายจากเหตุเพลิงไหม้อาคารอพาร์ทเมนท์ความสูง 24 ชั้น อยู่ที่ 58 คน เชื่อทั้งหมดอาจเสียชีวิตในซากอาคารแล้ว

    โฆษกตำรวจกรุงลอนดอนของอังกฤษระบุ จำนวนผู้สูญหาย จากเหตุเพลิงไหม้อาคารอพาร์ทเมนท์ความสูง 24 ชั้น ในกรุงลอนดอน เมื่อวันพุธที่ผ่านมา อยู่ที่ 58 คน แต่เชื่อว่าทั้ง หมดอาจเสียชีวิตในซากอาคารแล้ว โดยเฉพาะชั้นที่อยู่ด้านบน ทำให้จำนวนผู้เสียชีวิตจากโศกนาฏกรรมครั้งนี้อาจสูงถึง 75 คน ด้านรัฐบาลอังกฤษยืนยัน จะเดินหน้าสืบสวนสอบสวนเหตุเพลิงไหม้ จนกว่าเรื่องจะกระจ่าง และดำเนินคดีกับผู้ที่ฝ่าฝืนกฎหมายจนนำมาซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าว-สำนักข่าวไทย

    กองทัพเรือสหรัฐ เชิญสื่อมวลชนชมความเสียหายเรือรบถูกชน

    1497775212741.jpg

    สหรัฐ 18 มิ.ย.-กองทัพเรือสหรัฐ เชิญสื่อมวลชนเข้าชมความเสียหายของเรือรบสหรัฐยูเอสเอส ฟิตเจอรัลด์ ที่ชนกับเรือบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ ติดธงชาติฟิลิปปินส์ ที่นอกชายฝั่งประเทศญี่ปุ่น ห่างจากเมืองโยโกสุกะ ราว 103 กิโลเมตรเมื่อวันก่อน

    นักประดาน้ำของทัพเรือสหรัฐ ได้พบศพลูกเรือแล้วจำนวนหนึ่ง และมีรายงานว่าลูกเรือสูญหายไป 7 นาย หน่วยยามฝั่งญี่ปุ่นรายงานว่า ปฏิบัติการค้นหาผู้สูญหายยังคงดำเนินต่อไป แต่จะเปิดเผยชื่อภายหลัง ส่วนสาเหตุนั้นอยู่ระหว่างการตรวจสอบ.-สำนักข่าวไทย


    ยุติการค้นหาลูกเรือพิฆาต ยูเอสเอสฯ

    1497779021165.jpg
    สหรัฐ 18 มิ.ย.-พลเรือตรีโจเซฟ โอคอย แห่งกองทัพเรือสหรัฐ แถลงที่ฐานทัพเรือโยโกสุกะ ว่ากองทัพเรือสหรัฐได้ยุติปฏิบัติการค้นหาและช่วยเหลือลูกเรือพิฆาตยูเอสเอส ฟิตเจอรัลด์ ที่ถูกเรือสินค้าบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ชนเสียหายอย่างหนักแล้ว

    โดยขณะเกิดเหตุเมื่อคืนวันศุกร์ ลูกเรือ 116 คน กำลังพักผ่อนและขณะนี้ ยังไม่สามารถเปิดเผยยอดลูกเรือที่เสียชีวิตได้ ส่วนบริเวณที่เสียหายหนัก คือห้องเครืองและห้องวิทยุ เนื่องจากถูกน้ำทะลักเข้ามาหลังถูกชนอย่างแรง จนเกิดเป็นช่องขนาดใหญ่ นอกจากนี้พลเรือตรีโอคอย ยังกล่าวสดุดีลูกเรือว่าปฏิบัติหน้าที่อย่างดีเยี่ยมในการช่วยไม่ให้เรือจม .-สำนักข่าวไทย

    รัสเซียวิจารณ์รัฐบาลสหรัฐ และจะอยู่ข้างคิวบา

    1497780005118-960x0.jpg
    มอสโก 18 มิ.ย. – กระทรวงต่างประเทศรัสเซียแถลงวันนี้ว่า การที่รัฐบาลใหม่สหรัฐมีนโยบายต่อต้านคิวบาเป็นเรื่องที่น่าเสียดายอย่างยิ่ง และรัสเซียยืนกรานว่าจะอยู่เคียงข้างคิวบา

    แถลงการณ์กระทรวงต่างประเทศรัสเซียระบุว่า นโยบายของรัฐบาลใหม่สหรัฐที่ต่อต้านคิวบานั้น ย้อนกลับไปเหมือนสมัยสงครามเย็น ก่อนหน้านี้ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐสั่งการให้มีมาตรการควบคุมเข้มงวดขึ้นสำหรับชาวอเมริกันที่จะเดินทางไปคิวบา และจำกัดการติดต่อธุรกิจกับกองทัพคิวบา โดยบอกว่าต้องการยกเลิกข้อตกลงที่ไม่ถูกต้องในการคลี่คลายความตึงเครียดกับคิวบาซึ่งทำไว้ในสมัยอดีตประธานาธิบดีบารัค โอบามาของสหรัฐ .-สำนักข่าวไทย

    ส่งตำรวจจีนดูแลนักท่องเที่ยวในอิตาลี

    1497781031048.jpg

    อิตาลี 18 มิ.ย.-ตำรวจจีน 10 นาย ถูกส่งไปประจำการใน 4 เมืองใหญ่ของอิตาลี ได้แก่ กรุงโรม เมืองฟลอเรนซ์ เมืองเนเปิลส์ และเมืองมิลาน ซึ่งเป็นเมืองท่องเที่ยวยอดนิยม ของชาวจีน

    ทั้งนี้เพื่อช่วยเหลือตำรวจท้องที่และคอยป้องกันภัยให้แก่นักท่องเที่ยวชาวจีน ตามโครงการความร่วมมือระหว่างตำรวจจีนและตำรวจอิตาลี ตำรวจจีนทั้ง 10 นาย จะปฏิบัติหน้าที่ร่วมกับตำรวจอิตาลีเป็นเวลา 20 วัน ตั้งแต่วันที่ 5 มิถุนายน ที่ผ่านมา โดยเฉพาะที่เมืองมิลาน นักท่องเที่ยวจีนมักจะถูกล้วงกระเป๋า ดังนั้นการใช้ตำรวจจีนคอยดูแลเรื่องความปลอดภัยแล้ว ยังช่วยเหลือด้านการติดต่อสื่อสารกับตำรวจท้องที่อิตาลีด้วย.-สำนักข่าวไทย

    ผู้นำเกาหลีใต้แต่งตั้ง รมว.ตปท.หญิงคนแรก

    1497776622978-960x0.jpg

    โซล 18 มิ.ย. – ประธานาธิบดีมุน แจอินของเกาหลีใต้แต่งตั้งนางคัง คยองฮวา อดีตนักการทูตผู้คร่ำหวอดในองค์การสหประชาชาติให้ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีต่างประเทศเกาหลีใต้ นับเป็นสตรีคนแรกที่ได้รับตำแหน่งดังกล่าว โดยมีภารกิจสำคัญคือการคลี่คลายความตึงเครียดกับเกาหลีเหนือ

    นายคังวัย 62 ปี เคยดำรงตำแหน่งรองข้าหลวงใหญ่ด้านสิทธิมนุษยชนและผู้ช่วยเลขาธิการสหประชาชาติด้านกิจการมนุษยธรรม ก่อนจะมาเป็นที่ปรึกษาอาวุโสให้กับนายอันโตนิโอ กูเตร์เรส เลขาธิการสหประชาชาติในปีนี้ ก่อนหน้านี้นางคัง คยองฮวารับราชการในกระทรวงต่างประเทศเกาหลีใต้มานานหลายปีก่อนจะย้ายไปรับตำแหน่งในองค์การสหประชาชาติ ทำเนียบประธานาธิบดีเกาหลีใต้แถลงคาดหวังว่า ด้วยประสบการณ์ทางการทูตของเธอที่มีมานาน จะช่วยนำพาเกาหลีใต้ฝ่าฟันปัญหาอุปสรรคในประเด็นอ่อนไหวต่างๆทั้งกับประเทศพันธมิตรและเพื่อนบ้านได้ .-สำนักข่าวไทย

    ระเบิดกลางห้างในห้องสุขา ของโคลอมเบีย เสียชีวิต 1 คน

    1497763888384.jpg

    โคลอมเบีย 18 มิ.ย.-เกิดเหตุระเบิดในห้องสุขา ชั้น 2 ของห้างสรรพสินค้าอันดิโน ชอปปิง เซนเตอร์ ในกรุงโบโกตา ของโคลอมเบีย ขณะมีลูกค้าแน่นขนัด เนื่องจากใกล้ถึงเทศกาลวันพ่อ มีสตรีเสียชีวิต 1 คน รับบาดเจ็บอีก 11 คน

    เจ้าหน้าที่ต้องอพยพผู้คนออกไป นายเอนริเก เปนาโลซา ตำรวจระบุ ระเบิดถูกซ่อนอยู่ในโถส้วม ภาพในทวิตเตอร์เผยให้เห็นสตรีคนหนึ่งถูกแรงระเบิดถึงขาขาดกระเด็น และอีกคนถูกแรงระเบิดกระเด็นไปกระแทกฝาห้องเลือดท่วมและถูกสะเก็ดระเบิดบริเวณแผ่นหลัง ด้านประธานาธิบดีฮวน มานูเอล ซานโตส สั่งสืบหาผู้บงการและมือระเบิดให้ได้โดยเร็ว.-สำนักข่าวไทย

    ประธานาธิบดีวานูอาตู ถึงแก่อสัญกรรมจากภาวะหัวใจวาย

    1497755805365-960x0.jpg

    เวลลิงตัน 18 มิ.ย.- วานูอาตูเดลีโพสต์ รายงานว่า ประธานาธิบดีบอลด์วิน ลอนสเดล แห่งวานูอาตู วัย 67 ปี ถึงแก่อสัญกรรมจากภาวะหัวใจวายเฉียบพลัน

    สื่อวานูอาตู รายงานว่า นายลอนสเดล ซึ่งเคยมีคำสั่งยุบรัฐบาลของเขาเองเมื่อ 2 ปีก่อน จากข้อกล่าวหาอื้อฉาวครั้งใหญ่เรื่องทุจริตคอร์รัปชั่น ถึงแก่อสัญกรรมในกรุงพอร์ตวิลา และทางการประกาศลดธงครึ่งเสาในเช้าวันนี้ โดยมีรายงานว่า ศพของเขายังคงอยู่ที่โรงพยาบาลวิลาเซนทรัล อดีตสมาชิกสภากล่าวกับสถานีวิทยุเรดิโอนิวซีแลนด์ว่า วานูอาตูได้สูญเสียผู้นำที่ยิ่งใหญ่ที่สุดคนหนึ่งแล้ว

    นายลอนสเดล เคยเป็นข้าราชการและบาทหลวงนิกายแองกลิกัน ก่อนได้รับเลือกให้ดำรงตำแหน่งประธานาธิบดี ปี 2557 เขามีบทบาทอย่างมากและเป็นความหวังของวานูอาตู ในช่วงที่ไซโคลนแพมพัดกระหน่ำ ทำให้วานูอาตูเสียหายร้ายแรงเมื่อต้นปี 2558 ต่อมาอีก 6 เดือน เขาเผชิญวิกฤติทางการเมือง เมื่อรัฐบาลต้องข้อกล่าวหาทุจริต ต้องยุบสภาและจัดการเลือกตั้งก่อนกำหนด.-สำนักข่าวไทย

    ชาวกรุงลอนดอน ประท้วงไล่นายกรัฐมนตรีอังกฤษ

    1497759051670.jpg

    อังกฤษ 18 มิ.ย.-ชาวกรุงลอนดอนกว่า 1,000 คน รวมตัวที่หน้าบ้านพักนายกรัฐมนตรีเทเรซา เมย์ ที่ถนนดาวนิ่ง หลังไม่พอใจนโยบายของนางเมย์ ต่อเหตุเพลิงไหม้อาคารเกรนเฟลล์ สูง 24 ชั้น เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 58 ราย

    การชุมนุมดังกล่าวเริ่มจากการชุมนุมประท้วงการเข้าร่วมรัฐบาลของพรรคดียูพี ต่อมาได้กลายเป็นประเด็นไม่พอใจที่นางเมย์เย็นชาต่อเหตุเพลิงไหม้ ผู้ประท้วงกล่าวว่า การจัดการปัญหาของนางเมย์เหมือนพฤติกรรมต่อต้านสังคม พร้อมเรียกร้องให้ลาออก เพราะสร้างความอับอายให้กับประชาชนทั้งประเทศ.-สำนักข่าวไทย


    ฟิลิปปินส์โหมโจมตีกลุ่มติดอาวุธในเมืองทางใต้หลังผ่านมาเกือบเดือนแล้ว

    1497694216436-960x0.jpg
    มาราวี 17 มิ.ย.- กองทัพฟิลิปปินส์ใช้ทั้งปฏิบัติการโจมตีทางอากาศและการยิงปืนใหญ่โหมโจมตีกลุ่มติดอาวุธที่ยึดเมืองมาราวี ทางตอนใต้ของประเทศในวันนี้ หลังจากการสู้รบล่วงมาเกือบหนึ่งเดือน และมีผู้เสียชีวิตเกิน 300 คนแล้ว

    ผู้สื่อข่าวในพื้นที่รายงานว่า เห็นกลุ่มควันดำโขมงและไฟไหม้จากพื้นที่ยึดครองของกลุ่มติดอาวุธ เนื่องจากกองกำลังทางอากาศของกองทัพฟิลิปปินส์ปฏิบัติการสนับสนุนกองกำลังภาคพื้นดินที่พยายามขับไล่กลุ่มติดอาวุธออกไป อีกทั้งยังได้ยินเสียงปืนใหญ่ดังกึกก้องไปทั่ว ด้านสถานีโทรทัศน์เอเอ็นซีในฟิลิปปินส์อ้างเจ้าหน้าที่ทหารว่า เครื่องบินได้ลำเลียงทหารส่วนกลางอีก 400 นาย ไปเสริมกำลังที่เมืองมาราวีแล้ว ภาพข่าวเห็นทหารร่ำลาครอบครัวก่อนขึ้นเครื่องบินไปปฏิบัติภารกิจ

    ข้อมูลของรัฐบาลฟิลิปปินส์แจ้งว่า หลังจากกองทัพเข้าไปปราบกลุ่มติดอาวุธที่ยึดเมืองมาราวีตั้งแต่วันที่ 23 พฤษภาคม จนถึงขณะนี้ มีทหารเสียชีวิตแล้ว 59 นาย กลุ่มติดอาวุธถูกสังหาร 225 คน และมีชาวบ้านเสียชีวิต 26 คน ทางการท้องถิ่นเผยว่า มีชาวบ้านที่อพยพหนีการสู้รบเสียชีวิต 19 คน ส่วนใหญ่ขาดน้ำอย่างรุนแรงเพราะท้องร่วง การสู้รบที่ดำเนินมาร่วมเดือนทำให้ชาวเมืองมาราวีและพื้นที่ใกล้เคียงต้องอพยพแล้วกว่า 309,000 คน.-สำนักข่าวไทย


    ทวิตเตอร์อัลจาซีรากลับมาใช้งานได้

    1497718323969-960x0.jpg
    กาตาร์ 17 มิ.ย.-อัลจาซีรา สถานีโทรทัศน์ดาวเทียม ที่ออกอากาศทั่วอาหรับแจ้งว่า บัญชีทวิตเตอร์ภาษาอาหรับที่มีผู้ติดตามเกือบ 12 ล้านรายกลับมาใช้งานได้อีกครั้งแล้ว

    อัลจาซีรา สถานีโทรทัศน์ดาวเทียม ที่ออกอากาศทั่วอาหรับแจ้งว่า บัญชีทวิตเตอร์ภาษาอาหรับที่มีผู้ติดตามเกือบ 12 ล้านราย กลับมาใช้งานได้อีกครั้งแล้วเมื่อไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมา หลังจากไม่สามารถใช้งานได้อย่างกะทันหันเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา อัลจาซีราทวีตผ่านบัญชีทวิตเตอร์สำหรับข่าวด่วนว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เหมือนเกิดจากการกระทำที่มีการวางแผน อัลจาซีรา เป็นสื่อใหญ่ในกาตาร์เคยแจ้งเมื่อวันที่ 8 มิถุนายนว่า กำลังรับมือกับการถูกโจมตีไซเบอร์ครั้งใหญ่ แต่สื่อทุกช่องทางยังคงใช้งานได้อยู่.-สำนักข่าวไทย

    ที่มา http://www.tnamcot.com
     
  4. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    อุทยานฯสุโขทัยเร่งซ่อมพระอัฏฐารส

    791299-01.jpg
    อุทยานฯสุโขทัย เร่งดำเนินการซ่อมพระอัฏฐารส หลังพังเสียหาย คาด เสร็จภายใน 4 เดือน

    หลังพระอัฏฐารส พระพุทธรูปยืนปางประทานอภัย ขนาดความสูง 12 เมตร 50 เซนติเมตรเมตรชำรุดเสียหาย ตั้งแต่บั้นพระองค์ (เอว) ลงมาถึงพระชานุ (เข่า) และมีเศษซากปูนหลุดร่วงลงมากองกับพื้นจำนวนมาก ตั้งแต่ปลายปี 2559 นั้น นายสถาพร เที่ยงธรรม ผู้อำนวยการอุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย เปิดเผยว่า หลังจากทางกรมศิลปากร เข้าตรวจสอบแล้ว ได้สั่งการให้ทำที่ค้ำยัน เพื่อป้องกันการกะเทาะพังทลายซ้ำ พร้อมอนุมัติงบประมาณ 600,000 บาท ในการซ่อมเมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม 2560 ซึ่งทางอุทยานได้ทำการจัดซื้อจัดจ้างและได้ผู้รับเหมา พร้อมประสานนายช่างศิลปากรรมชำนาญงาน จากกลุ่มอนุรักษ์จิตรกรรมและปฎิมากรรมกองโบราณคดี กรมศิลปากร นายผสม นาระต๊ะ เข้าดำเนินการในวันที่ 16 มิถุนายน 2560

    โดยจะเริ่มดำเนินการตั้งแต่การตั้งนั่งร้านและทำหลังคาครอบ เสริมความมั่นคงจากการบูรณะเมื่อปี 2499 และส่วนที่มีผิวภายนอกพังทรุดลงมาจากการมีน้ำซึมเข้าไประหว่างชั้นปูน และผิวภายในก็เริ่มผุกร่อน มีรอยแยกดันออกมา จึงต้องแบ่งการซ่อมเป็นสองส่วนคือการใช้เหล็กไร้สนิม ทำโครงสร้างหลัก อีกส่วนคือการบูรณะงานปูนที่มีลักษณะพิเศษที่ต้องใช้ปูนโบราณที่เรียกว่าปูนหมัก ซึ่งเป็นเทคนิคโบราณ เป็นขั้นตอนที่ต้องใช้เวลาในการหมักปูนรวมถึงการผสมเนื้อปูนก่อนใช้งาน เข้าไปเสริมส่วนที่เสื่อมสภาพ โดยทำจากส่วนล่างขึ้นไปเรื่อย ๆ คาดว่าจะใช้เวลาบูรณะประมาณ 4 เดือน โดยนักท่องเที่ยวยังสามารถเข้าชมวัดสะพานหิน และสักการะพระอัฎฐารสในช่วงนี้

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 18 มิถุนายน พ.ศ.2560


    วัดดังอ่างทองปลูกอ้อยแจกชาวบ้านสร้างรายได้


    791392-01.jpg
    วัดดังอ่างทองปลูกอ้อยขยายพันธุ์ หวังให้ชาวบ้านนำไปปลูกสร้างรายได้เสริม ขายเป็นน้ำอ้อยและอ้อยควั่น

    ที่บริเวณหน้าวัดขุนอิทประมูล อ.โพธิ์ทอง จ.อ่างทอง ได้พบว่ามีกระถางปลูกอ้อยขนาดใหญ่ตั้งเรียงราย อยู่บริเวณด้านข้างทางเข้าวัดจำนวนมากรวมทั้งไร่อ้อยที่ปลูกไว้โดยพระสงฆ์ภายในวัดขุนอินทประมูล ที่ได้ปลูกดูแลจนงอกงามลำต้นขนาดใหญ่ สวยงามเป็นที่สะดุดตาของนักท่องเที่ยวที่ไปนมัสการพระนอนวัดขุนอินทประมูล ต่างสงสัยที่มีการปลูกต้นอ้อยไว้ในกระถางจำนวนมากคล้ายเป็นไม้ประดับปรับภูมิทัศน์ภายในวัด

    ด้าน พระครูวิเศษชัยวัฒน์ เจ้าอาวาสวัดขุนอินทประมูล กล่าวว่า ได้ทำการปลูกเพราะปลูกอ้อยขยายพันธุ์ไว้เป็นจำนวนมาก เพื่อหวังไว้แจกจ่ายให้แก่ชาวนาชาวสวนที่สนในต้องการปลูกอ้อยเสริมรายได้เลี้ยงครอบครัว โดยอ้อยที่ปลูกไว้ที่บริเวณวัดขุนอินทประมูลนั้นเป็นอ้อยพันธุ์ "สุพรรณ 50" ที่น้ำอ้อยหวานชุ่มคอให้ผลผลิตน้ำอ้อยมาก แถมซังอ้อยยังนิ่มมาก เหมาะแก่การนำไปคั้นทำน้ำอ้อยขาย รวมทั้งนำไปปลอกขายอ้อยควั่นแช่เย็น วางขายเสริมสร้างรายได้เลี้ยงครอบครัว โดยที่นำอ้อยมาปลูกไว้ที่วัดนั้นเพื่อให้ประชาชนที่ผ่านไปมาเดินทางมาท่องเที่ยวได้ดูได้เป็นตัวอย่างหากสนใจอยากได้พันธุ์อ้อยสุพรรณ 50 สามารถติดต่อสอบถามได้ที่กองบริการวัดขุนอินทประมูล ซึ่งวัดขุนอินทประมูลเป็นที่ประดิษฐานพระนอนที่ยาวที่สุดในประเทศไทย มีพระพักตร์ยิ้มละไม สงบเยือกเย็น น่าเลื่อมใสศรัทธายิ่งนัก เชื่อว่าใครที่ได้สักการบูชา "องค์พระพุทธไสยาสน์" โดยสัมผัสที่ฝ่าพระบาทพระนอน ท่านจะประทานพรให้เรามีอายุยืนยาว

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 18 มิถุนายน พ.ศ.2560

    โคราชจัดเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังน้ำหลากช่วงหน้าฝน

    791366-01.jpg

    โคราชจัดเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังน้ำหลากช่วงหน้าฝน ตามแหล่งท่องเที่ยวต่าง ๆ ชี้ ปริมาณน้ำในเขื่อนมูลบน มี 65.15 ล้านลบ.ม.ยังอยู่ในเกณฑ์น้อย

    นายมะลิ จรครบุรี กำนันตำบลจระเข้หิน อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา พร้อมผู้นำชุมชนในพื้นที่ ออกสำรวจสถานการณ์น้ำหลากภายในแหล่งต้นน้ำลำมูลบน โดยเฉพาะในส่วนของต้นน้ำที่จะไหลเข้าสู่เขื่อนมูลบน หลังเกิดฝนตกลงมาในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง ทำให้เกิดสถานการณ์น้ำหลากอยู่เป็นประจำ โดยเบื้องต้นพบว่า ปริมาณน้ำที่ไหลลงสู่เขื่อนมูลบนยังคงมีลงมาสมทบอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ปริมาณน้ำในเขื่อนเพิ่มขึ้น แต่ต้องเฝ้าระวังเนื่องจากต้นน้ำของเขื่อนมูลบน เป็นแหล่งท่องเที่ยวในช่วงฤดูฝน ซึ่งมีแก่งวังกระทะที่มักจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางขึ้นไปเล่นน้ำกันเป็นประจำ ทางผู้นำชุมชนจึงต้องออกตรวจตราเฝ้าระวังและแจ้งเตือนสถานการณ์ให้กับนักท่องเที่ยวกันอย่างใกล้ชิด

    อย่างไรก็ตาม ด้วยฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่อง และมีน้ำจากแหล่งต้นน้ำของเขื่อนมูลบนในพื้นที่ตำบลจระเข้หิน ทำให้ปริมาณน้ำภายในเขื่อนปรับประดับสูงขึ้นต่อเนื่อง ล่าสุดปริมาณน้ำภายในเขื่อนมูลบนอยู่ที่ 65.15 ล้าน ลบ.ม. จากความจุทั้งหมดที่ 141 ล้าน ลบ.ม. หรือคิดเป็นร้อยละ 46 ของความจุทั้งหมด ซึ่งถือเป็นปริมาณน้ำที่ยังอยู่ในเกณฑ์น้อย ทางเขื่อนจึงหยุดการระบายน้ำเพื่อกักเก็บน้ำไว้ใช้ในยามขาดแคลน อีกทั้งในช่วงนี้ยังมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องปริมาณน้ำในลำน้ำสาขายังพอมีให้ประชาชนได้ใช้อย่างดีด้วย

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 18 มิถุนายน พ.ศ.2560

    นิด้าโพล คน 44.48% มองมีช่องโหว่โกงเงินวัด-35.92% กม.อ่อนแอ

    791323-01.jpg

    NIDA Poll สำรวจความเห็น "ทุจริตเงินอุดหนุนวัด" ร้อยละ 44.48 เห็นมีช่องโหว่ หละหลวม ขณะที่ ร้อยละ 35.92 บอกกฎหมายสงฆ์อ่อนแอ ชี้ ควรเปิดเผยบัญชี

    "นิด้าโพล" เปิดเผยผลสำรวจความคิดเห็นประชาชนที่นับถือศาสนาพุทธทั่วประเทศ กระจายทุกระดับการศึกษาและอาชีพ รวมทั้งสิ้น จำนวน 1,250 ระหว่างวันที่ 14-16 มิ.ย.60 เรื่อง “การทุจริตเงินอุดหนุนวัด” โดยสาเหตุหลักของช่องโหว่ในการทุจริตเงินอุดหนุนวัดนั้น ประชาชนส่วนใหญ่ ร้อยละ 44.48 ระบุว่า เป็นเพราะวัดขาดการบริหารจัดการ มีความหละหลวมในการตรวจสอบบัญชีรายรับรายจ่ายทรัพย์สิน รองลงมา ร้อยละ 35.92 ระบุว่า เป็นเพราะความอ่อนแอของการบังคับใช้กฎหมาย ส่วนร้อยละ 29.84 ระบุว่า เป็นเพราะสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ขาดการบริหารจัดการในการตรวจสอบเรื่องของการเบิกจ่ายงบประมาณ ขณะที่ ร้อยละ 19.68 ระบุว่า เป็นเพราะ พ.ร.บ. คณะสงฆ์ที่ไม่สอดคล้องกับยุคสมัย

    ด้านความคิดเห็นของประชาชนเกี่ยวกับการรายงานหรือเปิดเผยข้อมูลการจัดทำบัญชีรายรับรายจ่ายทรัพย์สินของวัดให้แก่สาธารณชนได้ทราบ เพื่อความเป็นกลาง โปร่งใส สามารถตรวจสอบได้ และเป็นที่ไว้วางใจของชุมชนและพุทธศาสนิกชน พบว่า ประชาชนส่วนใหญ่ ร้อยละ 90.24 ระบุว่า เห็นด้วย เพราะประชาชนจะได้สบายใจ ส่วนที่ในปัจจุบันวัดส่วนใหญ่กลายเป็นพุทธพาณิชย์ หรือเชิงธุรกิจไปแล้ว มีเพียง ร้อยละ 3.92 ระบุว่า ไม่เห็นด้วย เพราะ ไม่จำเป็น ถือว่าเป็นเรื่องภายในของวัด

    ทั้งนี้ เมื่อถามถึงความคิดเห็นของประชาชนเกี่ยวกับการจัดทำบัญชีรายรับรายจ่ายทรัพย์สินของวัด จะสามารถช่วยลดการทุจริตเงินวัดในทางที่มิชอบได้ พบว่า ร้อยละ 38.40 ระบุว่า จะช่วยลดการทุจริตได้มาก และร้อยละ 4.00 ระบุว่า ไม่สามารถช่วยลดการทุจริตได้เลย
    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 18 มิถุนายน พ.ศ.2560

    ไทยตอนบนฝนเพิ่ม อีสานหนักบางแห่ง ใต้ฟ้าคะนอง กทม.30%

    791305-01.jpg

    กรมอุตุนิยมวิทยา เผย ไทยตอนบนฝนเพิ่มขึ้น ส่วนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และใต้ยังคงมีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง กรุงเทพฯ และปริมณฑล ฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 30 ของพื้นที่

    กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์ลักษณะอากาศทั่วไป วันที่ 18 มิถุนายน 2560 ใน 24 ชั่วโมงข้างหน้า ประเทศไทยตอนบนมีฝนเพิ่มขึ้น และมีฝนตกหนักบางแห่งในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ส่วนภาคใต้ยังคงมีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง

    สำหรับกรุงเทพฯ และปริมณฑล เวลา 06:00น. วันนี้ - 06:00 น. วันพรุ่งนี้ มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 30 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 27-28 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 34-37 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 18 มิถุนายน พ.ศ.2560


    ที่มา http://www.innnews.co.th
     
  5. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เบื้องลึก !! เรือฟิลิปปินส์จัดหนัก พุ่งชนเรือรบสหรัฐ ทหารหาย 7 นาย


    เผยแพร่เมื่อ 17 มิ.ย. 2017
     
  6. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เบื้องลึก !! วุ่น..ธนาคารโลกค้านรถไฟความเร็วสูง ไทย-จีน


    เผยแพร่เมื่อ 17 มิ.ย. 2017
     
  7. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ไฟป่าโปรตุเกสตายเพิ่มเป็น 62 คน

    1497835771345.jpg
    โปรตุเกส 19 มิ.ย.-โปรตุเกสไว้อาลัยทั่วประเทศ 3 วัน ให้กับผู้เสียชีวิต 62 คน จากเหตุไฟป่าครั้งใหญ่ทางภาคกลางของประเทศ ส่วนใหญ่ถูกไฟคลอกในรถขณะกำลังขับหนีไฟป่า

    นายอันโตนิโอ คอสตา นายกรัฐมนตรีโปรตุเกส กล่าวถึงไฟป่าที่เขตเทือกเขาเปโดรเกา กรันเด ห่างจากกรุงลิสบอนไปทางตะวันออกเฉียงเหนือราว 200 กิโลเมตร ได้ลุกลามเผาทำลายบ้านเรือนประชาชนหลายหลัง และคร่าชีวิตผู้คนอย่างน้อย 62 คน ส่วนใหญ่กำลังพยายามขับรถหนีไฟปาอย่างโกลาหล และคาดว่าจำนวนผู้เสียชีวิตจะมากกว่านี้หากเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเข้าไปตรวจสอบอาคารหลายหลังที่ถูกไฟป่าเผาผลาญเสร็จสิ้น ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บมีอย่างน้อย 54 คน รวมถึงเจ้าหน้าที่ผจญเพลิงหลายนาย

    สันนิษฐานว่าสาเหตุของไฟป่าน่าจะมาจากฟ้าผ่าต้นไม้ที่ยืนต้นแห้งตาย อันเกิดจากคลื่นร้อน จนเกิดประกายไฟและลุกไหม้ขึ้น ประกอบกับมีลมพัดแรง ทำให้ไฟป่าโหมไหม้และลุกลามอย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่ผจญเพลิงได้รุดไปที่เกิดเหตุอย่างเร็วที่สุดทันทีที่ได้รับแจ้ง ซึ่งอาจจะล่าช้าไป เพราะสายโทรศัพท์และเสาส่งสัญญาณถูกไฟป่าเผาทำลายจนเป็นอุปสรรคในการติดต่อสื่อสาร จึงต้องใช้การประกาศผ่านทางวิทยุกระจายเสียงแทน

    รัฐบาลโปรตุเกสประกาศไว้อาลัยแก่ผู้เสียชีวิตเป็นเวลา 3 วัน และส่งทหาร 2 กองพัน เข้าไปช่วยเหลือประชาชนหนีจากพื้นที่ไฟป่าอย่างเต็มที่ ขณะที่สหภาพยุโรปได้ส่งเครื่องบินดับไฟป่าเข้าสนับสนุนเช่นกัน รวมถึงฝรั่งเศสก็ส่งเครื่องบิน 3 ลำ และสเปนส่งเครื่องบิน 2 ลำ เข้าช่วยดับไฟป่า ซึ่งมีรายงานเกิดขึ้นกว่า 150 จุดทั่วโปรตุเกส ท่ามกลางอุณหภูมิร้อนถึง 40 องศาเซลเซียส.-สำนักข่าวไทย

    พบศพลูกเรือพิฆาตสหรัฐ ที่หายไปทั้ง 7 คนแล้ว

    1497838167407-960x0.jpg
    โตเกียว 19 มิ.ย.- กองทัพเรือสหรัฐแจ้งยืนยันในวันนี้ว่า พบศพลูกเรือทั้ง 7 คนที่หายไปแล้ว หลังเรือพิฆาตชนกับเรือสินค้าฟิลิปปินส์นอกชายฝั่งญี่ปุ่นเมื่อวันเสาร์

    แถลงการณ์ของกองทัพเรือสหรัฐระบุว่า ลูกเรือทั้ง 7 คนเสียชีวิตภายในห้องนอนของเรือพิฆาตยูเอสเอสฟิตซ์เจอรัลด์ที่น้ำทะลักไหลเข้าไปท่วมหลังจากชนกับเรือสินค้าเอซีเอ็กซ์ คริสตัล ติดธงชาติฟิลิปปินส์ ทางใต้ของอ่าวโตเกียว ลูกเรือทั้งหมดอายุระหว่าง 19-37 ปี ก่อนหน้านี้ผู้บังคับการกองเรือที่ 7 ของสหรัฐกล่าวเมื่อวันอาทิตย์ว่า ลูกเรือจำนวนหนึ่งนอนหลับอยู่ในห้องนอนในช่วงที่เกิดเหตุ น้ำไหลทะลักเข้าไปในห้องนอน 2 ห้อง ห้องวิทยุสื่อสาร และห้องเครื่องจักรช่วย การชนทำให้เกิดรอยแตกขนาดใหญ่ใต้เส้นน้ำลึกของเรือ ตามปกติแล้วจะทำให้เรือจม แต่ลูกเรือได้พยายามอย่างเต็มที่เพื่อกู้เรือไว้

    ทางการสหรัฐและญี่ปุ่นกำลังดำเนินการสอบสวนว่าเหตุใดเรือพิฆาตจึงชนกับเรือสินค้าได้ทั้งที่สภาพอากาศปลอดโปร่ง เหตุเกิดเมื่อเวลา 02.30 น.วันเสาร์ตามเวลาญี่ปุ่น ตรงกับเวลา 00.30 น.วันเสาร์ตามเวลาในไทย กราบขวาของเรือพิฆาตเหนือห้องควบคุมเกิดความเสียหายหนัก ส่วนเรือสินค้าเสียหายเล็กน้อยบริเวณหัวเรือด้านซ้าย ทั้งนี้ตามระเบียบการเดินเรือสากล เรือทุกลำจะต้องให้ทางแก่เรือที่อยู่ทางกราบขวา.-สำนักข่าวไทย

    อหิวาต์ระบาดหนักในเยเมน

    1497858627054.jpg

    เยเมน 19 มิ.ย.-ยอดผู้เสียชีวิตจาก อหิวาต์ระบาดในเยเมน ซึ่งเกิดขึ้นตั้งแต่ปลายเดือนเมษายน เพิ่มเป็น 1,054 คนแล้ว และยังมีผู้ติดเชื้ออีกกว่า 151,000 คน

    โดยพบเชื้ออหิวาต์แพร่ระบาด ใน 20 จังหวัด สงครามในเยเมนที่ดำเนินมากว่า 2 ปี กระทบระบบสาธารณสุขใช้งานได้เพียง ร้อยละ 55 โรงพยาบาลและคลินิกต่างๆเนืองแน่นไปด้วยผู้ป่วย ขาดแคลนยาและอุปกรณ์ทางการแพทย์ มีรายงานจากกองทุนเพื่อเด็กแห่งสหประชาชาติหรือยูนิเซฟ ระบุว่า ผู้เสียชีวิตจากเชื้ออหิวาต์ระบาดเป็นเด็กถึง 1 ใน 4 .-สำนักข่าวไทย

    ตำรวจเสียชีวิตจากระเบิดในชุมชนชาวชีอะห์ที่บาห์เรน

    1497847812181-960x0.jpg

    ดูไบ 19 มิ.ย. – เจ้าหน้าที่บาห์เรนกล่าวว่า เหตุระเบิดที่อยู่อาศัยผู้นำชาวชีอะห์ในบาห์เรน ทำให้ตำรวจเสียชีวิต 1 คน และบาดเจ็บ 2 คน

    กระทรวงมหาดไทยบาห์เรนแถลงเหตุเสียชีวิตที่เมืองดิราซเมื่อเช้าตรู่วันจันทร์และโพสต์ลงทวิตเตอร์ โดยระบุว่าเป็นการโจมตีก่อการร้าย กลุ่มแนวร่วมยุวชน 14 กุมภาพันธ์ ซึ่งอ้างก่อเหตุโจมตีที่ผ่านมา ได้โพสต์วิดีโอออนไลน์เป็นกลุ่มชายคลุมหน้าขว้างระเบิดเพลิงเข้าใส่ตำรวจที่อยู่ใกล้กับบ้านพักของอิซา กัสซิม ผู้นำชาวมุสลิมชีอะห์ โดยชื่อของกลุ่มนี้มาจากวันเริ่มต้นเหตุอาหรับสปริงที่บาห์เรนปี 2554 ทางการบาห์เรนซึ่งมีผู้ปกครองเป็นชาวมุสลิมนิกายสุหนี่กำลังเร่งปราบปรามกลุ่มผู้ต่อต้านทั้งหมด ขณะที่ชาวมุสลิมชีอะห์เป็นประชากรส่วนใหญ่ของประเทศ .- สำนักข่าวไทย


    ตำรวจลอนดอน แถลงมีผู้เสียชีวิตแล้ว 1 คน จากเหตุรถตู้พุ่งชนคน

    1497848224619-960x0.jpg
    ลอนดอน 19 มิ.ย.- ตำรวจนครบาลลอนดอนแถลงว่า มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 1 คนในที่เกิดเหตุรถตู้พุ่งชนคนทางตอนเหนือของกรุงลอนดอนช่วงเช้ามืดวันนี้ ส่วนผู้ถูกจับกุมวัย 48 ปี จะถูกประเมินสภาพจิต

    นายกรัฐมนตรีเทเรซา เมย์ของอังกฤษแสดงความเสียใจกับผู้บาดเจ็บต่อเหตุการณ์เลวร้ายดังกล่าว เธอจะเปิดประชุมฉุกเฉินในวันนี้ และได้รับแจ้งจากตำรวจว่ากำลังสอบสวนคดีนี้ในฐานะที่อาจเป็นการก่อการร้าย ขณะที่นายเจเรมี คอร์บิน หัวหน้าพรรคฝ่ายค้านเผยว่า ตกใจอย่างยิ่ง ตำรวจแจ้งว่า มีชายคนหนึ่งเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ส่วนคนขับรถตู้วัย 48 ปี ถูกประชาชนบริเวณนั้นช่วยกันรวบตัวส่งตำรวจ ทางการจะตรวจประเมินสภาพจิตในเร็ว ๆ นี้ ด้านหน่วยรถพยาบาลลอนดอนแจ้งว่า นำผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาล 8 คน และให้การรักษา ณ จุดเกิดเหตุ 2 คน

    อังกฤษเกิดเหตุร้ายหลายครั้งตั้งแต่วันที่ 22 มีนาคม เมื่อคนร้ายขับรถพุ่งชนคนบนสะพานเวสต์มินสเตอร์เสียชีวิต 4 คน ก่อนวิ่งไปแทงตำรวจหน้าอาคารรัฐสภาเสียชีวิต 1 นาย หลังจากนั้น 2 เดือนคนร้ายปลดชนวนระเบิดฆ่าตัวตายทำให้ผู้เสียชีวิต 22 คนที่คอนเสิร์ตของอาเรียนา แกรนเด นักร้องสาวชาวอเมริกันที่เมืองแมนเชสเตอร์ ตามด้วยเหตุคนร้าย 3 คน ใช้รถตู้พุ่งชนคนบนสะพานลอนดอนบริดจ์เมื่อวันที่ 3 มิถุนายน แล้วไปไล่แทงคนในตลาดใกล้เคียง มีผู้เสียชีวิตรวม 8 คน.- สำนักข่าวไทย

    อังกฤษสงสัยเหตุรถตู้พุ่งชนกลุ่มชาวมุสลิมเป็นก่อการร้าย

    1497870252765.jpg

    อังกฤษ 19 มิ.ย.-รมต.มหาดไทยอังกฤษ ระบุตำรวจสงสัยเหตุรถตู้พุ่งชนกลุ่มชาวมุสลิม ขณะเดินออกจากมัสยิดทางตอนเหนือของกรุงลอนดอน เป็นการก่อการร้าย ขณะที่นายกรัฐมนตรีเทเรซา เมย์ เตรียมประชุมฉุกเฉินเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

    ความคืบหน้าเหตุรถตู้พุ่งชนกลุ่มชาวมุสลิมขณะเดินออกจากมัสยิดฟินส์เบอรี พาร์ค ทางตอนเหนือของกรุงลอนดอน เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 1 คน บาดเจ็บถูกนำส่งโรงพยาบาลอีก 8 คน ล่าสุด นางแอมเบอร์ รัดด์ รัฐมนตรีมหาดไทยอังกฤษ ระบุตำรวจสงสัยว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นครั้งนี้เป็นการก่อการร้าย ขณะที่นายกรัฐมนตรีเทเรซา เมย์ เตรียมประชุมฉุกเฉินเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น นายซาดิค ข่าน นายกเทศมนตีกรุงลอนดอน ระบุว่าเหตุการณ์ครั้งนี้เป็นการก่อการร้ายที่โหดเหี้ยม และพุ่งเป้าโจมตีชาวกรุงลอนดอนที่บริสุทธิ์.-สำนักข่าวไทย

    เผยคนขับรถตู้พุ่งชนคนที่ลอนดอน ตะโกนว่าจะฆ่ามุสลิมให้หมด

    1497863626175-960x0.jpg

    ลอนดอน 19 มิ.ย.- ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ชายที่ขับรถตู้พุ่งชนคนใกล้มัสยิด ทางตอนเหนือของกรุงลอนดอนเช้ามืดวันนี้ตะโกนว่าต้องการฆ่าชาวมุสลิมให้หมดทุกคน

    ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า เห็นคนขับรถตู้หักรถเลี้ยวซ้ายเข้าไปในตรอกพุ่งชนชาวมุสลิมกลุ่มหนึ่งที่กำลังช่วยชายสูงวัยเป็นลมหน้ามัสยิดฟินสเบอรีปาร์กหลังเสร็จสิ้นการสวดมนต์ตอนกลางคืนระหว่างการถือศีลอดในเดือนรอมฎอน รถลากผู้เคราะห์ร้ายไปหลายเมตร ขณะที่ชายสูงวัยก็ยังอยู่บนพื้น ผู้เคราะห์ร้ายหลายคนบาดเจ็บ บางคนบาดเจ็บสาหัส ชาวบ้านช่วยกันตะครุบตัวคนร้ายระหว่างรอตำรวจ ผู้เห็นเหตุการณ์อีกคนเล่าว่า รถตู้จงใจหักเลี้ยวซ้ายไปพุ่งชนคน ชาวบ้านช่วยกันยกรถตู้เพื่อช่วยคนที่ติดอยู่ข้างใต้ และในช่วงที่ถูกรวบตัว คนขับรถได้ตะโกนว่า จะฆ่าชาวมุสลิมให้หมดทุกคน

    ผู้เห็นเหตุการณ์อีกคนกล่าวว่า คนร้ายชูมือทำสัญลักษณ์ชัยชนะในช่วงที่ถูกควบคุมตัวอยู่ในรถตำรวจและดูมีความสุขมาก เขาก่อเหตุโดยวางแผนเลือกทั้งช่วงเวลา สถานที่ และเป้าหมาย ถือเป็นการก่อการร้าย ด้านประธานมัสยิดฟินสเบอรีปาร์กเรียกร้องรัฐบาลเร่งดำเนินมาตรการรับรองความปลอดภัยให้ประชาชนที่รู้สึกหวาดกลัวตั้งแต่เกิดเหตุร้ายหลายครั้ง รวมถึงกระแสเกลียดชังอิสลามและการก่ออาชญากรรมด้วยความเกลียดชัง.- สำนักข่าวไทย


    UNHCR เผยปีที่ผ่านมามีผู้อพยพ-ผู้ลี้ภัยมากสุดเป็นประวัติการณ์

    1497870802216-960x0.jpg

    ซูดาน 19 มิ.ย.-สำนักงานข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ เผยเมื่อปีที่ผ่านมา ความขัดแย้งในประเทศต่างๆ ทำให้ผู้คนมากถึง 65.6 ล้านคนทั่วโลก ต้องกลายเป็นผู้อพยพ ผู้ขอลี้ภัย หรือคนผลัดถิ่น นับเป็นตัวเลขมากสุดที่เป็นประวัติการณ์

    สำนักงานข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ (UNHCR) เผยเมื่อปีที่ผ่านมา ความขัดแย้งในประเทศต่างๆ อาทิ ซีเรีย และซูดานใต้ ทำให้ผู้คนมากถึง 65.6 ล้านคนทั่วโลก ต้องกลายเป็นผู้อพยพ ผู้ขอลี้ภัย หรือคนผลัดถิ่น นับเป็นตัวเลขมากที่สุดเป็นประวัติการณ์ ด้านนายเฟลิปโป แกรนดี ข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ ระบุว่า การเพิ่มขึ้นของผู้อพยพลี้ภัยสะท้อนให้เห็นว่าสันติภาพยังคงไม่เกิดขึ้นบนโลก ขณะที่การทูตระหว่างประเทศยังแก้ไขความขัดแย้งไม่ได้.-สำนักข่าวไทย

    รัสเซียเตือนสหรัฐว่าอย่าโจมตีกองกำลังรัฐบาลซีเรีย

    1497864701061-960x0.jpg

    มอสโก 19 มิ.ย. – รัฐมนตรีช่วยต่างประเทศรัสเซียกล่าวกับสำนักข่าวอินเตอร์แฟกซ์วันนี้ว่า การที่สหรัฐยิงเครื่องบินรบรัฐบาลซีเรียตก นับเป็นการนำไปสู่สถานการณ์ที่อันตรายยิ่งขึ้น และรัสเซียขอเตือนรัฐบาลสหรัฐว่าอย่าใช้กำลังกับรัฐบาลซีเรีย

    นายเซอร์เก เรียบคอฟ รัฐมนตรีช่วยต่างประเทศรัสเซียกล่าวกับสำนักข่าวรัสเซียด้วยว่า มาตรการคว่ำบาตรชุดใหม่ของสหรัฐที่จะบังคับใช้กับรัสเซีย จะนำไปสู่การตอบโต้กลับจากรัสเซียด้วย อินเตอร์แฟกซ์รายงานว่า รัฐมนตรีช่วยต่างประเทศกล่าวว่า เขาและนายโทมัส แชนนอน ปลัดกระทรวงต่างประเทศสหรัฐจะพบหารือกันที่นครเซนต์ปีเตอร์สเบิร์กในวันที่ 23 มิถุนายนนี้เพื่อหารือปัญหาในความสัมพันธ์ทวิภาคี .- สำนักข่าวไทย

    อิรักเตือนพลเมืองในโมซูล และบอกให้สมาชิกไอเอสยอมมอบตัว

    1497862861760-960x0.jpg
    โมซูล 19 มิ.ย. – ทางการอิรักโปรยใบปลิวเหนือเมืองโมซูลโดยเตือนให้พลเมืองในนั้นอยู่แต่ภายในที่พัก และขอให้กลุ่มติดอาวุธยอมมอบตัวไม่งั้นอาจจับตาย หลังจากใช้ปฏิบัติการโจมตีเพื่อยึดคืนเขตโอลด์ซิตี้

    กองกำลังอิรักเริ่มปฏิบัติการโจมตีมาตั้งแต่วันอาทิตย์เพื่อเข้ายึดเขตโอลด์ซิตี้ซึ่งเป็นที่มั่นสุดท้ายในเมืองโมซูลที่กลุ่มรัฐอิสลาม(ไอเอส) ยึดครองอยู่หลังจากการสู้รบมาหลายเดือน ผู้บัญชาการกองกำลังแถลงว่า กลุ่มนักรบยังพยายามต่อสู้เพื่อยึดครองที่มั่นไว้ จึงกังวลต่อความปลอดภัยของพลเมืองกว่า 100,000 คน ที่ตกค้างภายในเขตโอลด์ซิตี้ กองกำลังอิรักได้โปรยใบปลิวเกือบ 500,000 ใบ เมื่อค่ำวันอาทิตย์โดยเตือนว่าจะเริ่มการโจมตีจากทุกทิศทาง จึงขอให้ประชาชนอย่าอยู่ในที่โล่งแจ้งระหว่างที่มีการสู้รบกัน โดยประกาศว่ากองทัพอิรักจะยุติความเดือดร้อนของประชาชนให้ได้ .- สำนักข่าวไทย

    3 ชาติร่วมลาดตระเวน ป้องกันกลุ่มก่อการร้ายในมาราวีหลบหนี

    1497860062846-960x0.jpg
    จาการ์ตา 19 มิ.ย. – อินโดนีเซีย มาเลเซียและฟิลิปปินส์ร่วมส่งเรือรบลาดตระเวนใกล้ฐานทัพเรือบนเกาะบอร์เนียว เร่งยกระดับการรักษาความปลอดภัยในน่านน้ำ ป้องกันไม่ให้กลุ่มติดอาวุธที่บุกโจมตีเมืองมาราวีทางตอนใต้ของฟิลิปปินส์หลบหนีออกจากพื้นที่

    เจ้าหน้าที่ระดับรัฐมนตรีและผู้บัญชาการทหารจากทั้ง 3 ประเทศเข้าร่วมในพิธีเปิดปฏิบัติการร่วมลาดตระเวน หลังกองทัพฟิลิปปินส์ระบุว่า กลุ่มติดอาวุธที่ก่อเหตุโจมตีเมืองมาราวี ซึ่งประกอบด้วยนักรบท้องถิ่นและต่างชาติ อาจจะแฝงตัวรวมกับกลุ่มผู้อพยพแอบหลบหนีออกจากเมืองมาราวี พล.อ. กาต็อต นูร์มันตโย ผู้บัญชาการกองทัพอินโดนีเซียกล่าวว่า มีผู้ก่อการร้ายราว 500-600 คน ในเมืองมาราวี ในจำนวนนี้ 257 คนถูกสังหารเสียชีวิตแล้ว สำหรับที่เหลือ ทางกองทัพได้รับทราบข้อมูลมาว่า กำลังแฝงตัวมากับกลุ่มผู้ลี้ภัย เพื่อหลบหนีออกจากพื้นที่

    ด้วยเหตุนี้ กองทัพอินโดนีเซียจึงส่งเครื่องบินขับไล่ 3 ลำ ออกปฏิบัติภารกิจสนับสนุนด้านการรักษาความปลอดภัย เพื่อสกัดไม่ให้กลุ่มติดอาวุธแอบลักลอบเข้ามายังอินโดนีเซีย รวมถึงยังร่วมกับมาเลเซียและฟิลิปปินส์ เปิดศูนย์บัญชาการทางทะเลในแต่ละประเทศ เพื่อประสานงานกันในด้านการลาดตระเวนและแลกเปลี่ยนข้อมูลระหว่างกันด้วย พล.อ.นูร์มันตโยกล่าวว่า ลักษณะการทำงานของศูนย์บัญชาการทั้ง 3 แห่งจะเปรียบเสมือนกับใยแมงมุม ที่ทุกสิ่งทุกอย่างที่มีการเคลื่อนไหวในพื้นที่จะถูกเฝ้าติดตาม.- สำนักข่าวไทย

    กาตาร์ตำหนิ 4 ชาติอาหรับ ที่ยังไม่เลิกปิดล้อม

    1497858488141-960x0.jpg

    โดฮา 19 มิ.ย.- กาตาร์กล่าวหาตำหนิ 4 ชาติอาหรับที่ตัดสัมพันธ์ทางการทูตและการคมนาคมทุกช่องทางตั้งแต่วันที่ 5 มิถุนายนว่า จัดฉากเพื่อหวังทำลายภาพลักษณ์และชื่อเสียงของกาตาร์เท่านั้น

    เชค ซาอิฟ บิน อาเหม็ด อัลธานี อธิบดีกรมสารสนเทศของรัฐบาลกาตาร์แถลงวันนี้ว่า การปิดล้อมดำเนินมานาน 2 สัปดาห์แล้ว โดยที่กลุ่มประเทศที่ปิดล้อมกาตาร์ไม่ได้เสนอทางออกใด ๆ เพื่อแก้ไขวิกฤต เป็นที่น่าเสียดายที่ประเทศเพื่อนบ้านเลือกที่จะเสียเวลาและทรัพยากรไปกับการโฆษณาชวนเชื่อไร้มูล และอ้างเรื่องก่อการร้ายมาจัดฉาก

    4 ชาติอาหรับที่ตัดความสัมพันธ์กับกาตาร์ได้แก่ซาอุดีอาระเบีย สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ บาห์เรนและอียิปต์ โดยกล่าวหากาตาร์ว่ายุแหย่ให้ภูมิภาคไร้เสถียรภาพ ให้เงินสนับสนุนการก่อการร้าย และมีสายสัมพันธ์ที่ดีกับอิหร่าน ขณะที่กาตาร์ปฏิเสธข้อกล่าวหาทั้งหมด.-สำนักข่าวไทย


    กองทัพฟิลิปปินส์ ยึดยาเสพติดได้ในเมืองมาราวี

    1497864474951-960x0.JPG
    มาราวี 19 มิ.ย. – กองทัพฟิลิปปินส์ตรวจพบยาไอซ์ ซึ่งรู้จักกันในหมู่ชาวฟิลิปปินส์ในชื่อ ชาบู มูลค่าราว 2-5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 68-170 ล้านบาท) ขณะเข้าเคลียร์พื้นที่ของสมาชิกกลุ่มติดอาวุธในเมืองมาราวี ทางตอนใต้ของประเทศ ทำให้มีการตั้งข้อสงสัยว่า กลุ่มติดอาวุธอาจได้เงินทุนสนับสนุนจากการค้ายาเสพติด

    เจ้าหน้าที่ยึดถุงบรรจุยาชาบูได้ 11 ถุง พร้อมด้วยอาวุธปืนกล 4 กระบอก หลังเข้าตรวจค้นบ้าน 2 ชั้นแห่งหนึ่งในเมืองมาราวี ซึ่งเชื่อว่า เคยเป็นของนักรบกลุ่มติดอาวุธมาอูเต ขณะที่ประธานาธิบดีโรดริโก ดูเตอร์เต ผู้ประกาศทำสงครามยาเสพติดภายในประเทศอย่างรุนแรง นับแต่ขึ้นดำรงตำแหน่งเมื่อปีที่แล้วกล่าวว่า นักรบในเมืองมาราวีล้วนได้รับเงินทุนสนับสนุนจากเจ้าพ่อยาเสพติดบนเกาะมินดาเนา

    ทั้งนี้ เหตุปะทะระหว่างกองทัพฟิลิปปินส์และกลุ่มติดอาวุธที่มีส่วนเชื่อมโยงกับกลุ่มรัฐอิสลาม หรือ ไอเอส ในเมืองมาราวี นับแต่วันที่ 23 พฤษภาคมที่ผ่านมา ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 350 คน นอกจากนี้ ประชาชนอีกหลายพันคนยังต้องอพยพออกจากพื้นที่ และมีผู้เสียชีวิตจากอาการป่วยเป็นโรคต่างๆ ระหว่างลี้ภัยแล้วอย่างน้อย 19 คน.- สำนักข่าวไทย

    เกาหลีใต้พัฒนาแผ่นแปะทนทาน โดยได้แรงบันดาลใจปุ่มดูดของปลาหมึกยักษ์

    1497863293215-960x0.jpg

    โซล 19 มิ.ย.- คณะนักวิจัยในเกาหลีใต้พัฒนาแผ่นแปะที่ใช้ได้กับทุกพื้นผิวและใช้ซ้ำได้กว่าหมื่นครั้ง โดยได้แรงบันดาลใจจากปุ่มดูดทรงพลังของหนวดปลาหมึกยักษ์ เชื่อจะเป็นประโยชน์มหาศาลทั้งต่อวงการแพทย์และวงการอุตสาหกรรม

    คณะนักวิจัยมหาวิทยาลัยซองคยุนกวานเผยในนิตยสารเนเจอร์เมื่อสัปดาห์ก่อนว่า สองปีก่อนได้ซื้อปลาหมึกยักษ์จากซูเปอร์มาร์เก็ตมาส่องขยายดูการทำงานของปุ่มดูดที่หนวดปลาหมึกยักษ์ จึงพบว่าพลังการดูดเกิดจากลูกบอลเล็ก ๆ ภายในปุ่มดูดที่เรียงรายอย่างเป็นระเบียบใต้หนวดแต่ละเส้น นำมาซึ่งการพัฒนาแผ่นแปะโพลิเมอร์ ด้านนอกเต็มไปด้วยปุ่มดูดขนาดเล็กมาก แผ่นแปะขนาดเพียงนิ้วหัวแม่มือสามารถยกวัตถุหนัก 400 กรัมที่อยู่ในน้ำได้ แผ่นแปะนี้มีความทนทาน ใช้ได้กับทุกพื้นผิวทั้งเรียบและขรุขระ ใช้ได้เมื่ออยู่ในที่แห้ง อยู่ในน้ำหรืออยู่ในน้ำมันก็ได้ อีกทั้งยังสามารถลอกแล้วติดใหม่ได้เป็นหมื่นครั้งโดยที่ยังคงความเหนียวอยู่

    คณะนักวิจัยได้เผยแพร่วิดีโอสาธิตการทำงานของแผ่นแปะ รวมทั้งการแปะบนผิวหนังคนด้วย เชื่อว่า สามารถนำไปช่วยสมานบาดแผลได้ดีเพราะไม่มีสารเคมีทำให้ไม่คันแผล เนื่องจากปัจจุบันยังไม่มีแผ่นแปะที่สามารถคงความเหนียวเมื่ออยู่ในน้ำได้ โดยไม่ต้องผสมสารเคมี คาดว่าต้องใช้เวลาประมาณ 3 ปี จึงจะผลิตเพื่อใช้ในเชิงพาณิชย์ได้.- สำนักข่าวไทย


    ที่มา http://www.tnamcot.com
     
  8. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เกิดพระอาทิตย์ทรงกลด นานหลายชั่วโมงที่ จ.จันทบุรี

    791569-01.jpg
    เกิดปรากฏการณ์พระอาทิตย์ทรงกลด รัศมีแผ่กว้างวงกลม เป็นเวลานานหลายชั่วโมง เห็นได้ชัดทั่วทั้ง จ.จันทบุรี

    ชาวบ้าน ใน จ.จันทบุรี ต่างแปลกใจ กับปรากฏการณ์พระอาทิตย์ทรงกลด ที่เห็นได้ชัดเจนด้วยตาเปล่า ทั่วทั้งเมืองจันทบุรีบางรายได้นำโทรศัพท์มือถือ และ กล้องถ่ายรูป มาเก็บภาพเหตุการณ์พร้อมทั้งวิพากษ์ วิจารณ์ กับปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้น เป็นเวลานาน ตั้งแต่ 09.00 น. - 13.00 น. ก็ยังสามารถมองเห็นได้ เป็นภาพพระอาทิตย์ทรงกลด รัศมีกว้างเป็นวงกลม ปรากฏการณ์ดังกล่าวนี้ตามหลักวิทยาศาสตร์ พระอาทิตย์ทรงกรด หรือ Sun Halo เกิดขึ้นในชั้นบรรยากาศชั้นโทรโพสเฟียร์ ซึ่งเป็นบรรยากาศชั้นล่างสุด และเป็นที่อยู่ของกลุ่มเมฆจำนวนมาก รวมทั้งเมฆเซอร์รัส (Cirrus Cloud) ซึ่งเป็นเมฆที่อยู่สูงขึ้นไปจากพื้นโลกประมาณ 5 ถึง 10 กิโลเมตร

    ทั้งนี้ ในชั้นเมฆเซอร์รัสนี้จะมีอากาศเย็นจัดตั้งแต่ช่วงเช้าตรู่ก่อนพระอาทิตย์ขึ้น หากอากาศในช่วงนั้นมีละอองน้ำมาก ละอองน้ำเหล่านั้นก็จะแข็งตัวกลายเป็นเกล็ดน้ำแข็ง หรือผลึกน้ำแข็งอนุภาคเล็ก ๆ ลอยอยู่บนท้องฟ้า ซึ่งเกล็ดน้ำแข็งนี้เองจะมีลักษณะคล้ายกับอัญมณี เมื่อพระอาทิตย์ขึ้นแล้วส่องแสงมาตกกระทบกับเกล็ดน้ำแข็งในมุมที่เหมาะสม ก็จะเกิดการหักเหและสะท้อนแสงออกไป ทำให้เกิดเป็นลำแสงสีรุ้งคล้ายรุ้งกินน้ำหลังฝนตกขึ้นมา กลายเป็นปรากฏการณ์พระอาทิตย์ทรงกลดที่ส่องแสงวาบออกมาจากผลึกน้ำแข็งนั่นเอง แต่ตามความเชื่อของคนไทย ปรากฏการณ์พระอาทิตย์ทรงกลด มักจะถูกเชื่อมโยงต่อเหตุการณ์สำคัญในบ้านเมือง

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 19 มิถุนายน พ.ศ.2560

    ป่วน!ลอบบึ้มหลังค่ายทหารทุ่งยางแดงปัตตานี ตาย 6 นาย เจ็บ 4 นาย

    791514-01.jpg

    คนร้าย ลอบบึ้ม หลังหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 44 อ.ทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี จนท.ทหารสังกัดหน่วยเฉพาะกิจ จ.ปัตตานี 25 เสียชีวิต 6 นาย บาดเจ็บสาหัสอีก 4 นาย ด้าน มทภ.4 สั่งล่าคนร้าย ชี้ฝีมือพวกขี้ขลาด

    เกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิด บริเวณด้านหลังหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 44 ต.พรุทุ่งน้ำดำ อ.ทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี เบื้องต้น แรงระเบิดส่งผลให้มีเจ้าหน้าที่ทหาร สังกัดหน่วยเฉพาะกิจ จ.ปัตตานี 25 เสียชีวิต 5 นาย และ ได้รับบาดเจ็บอีก 4 นาย ขณะนี้ เจ้าหน้าที่ได้นำตัวส่งโรงพยาบาลทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี แล้ว ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้กั้นที่เกิดเหตุเพื่อนำกำลังเข้าตรวจสอบแล้ว

    ล่าสุด ทราบชื่อเจ้าหน้าที่ทหาร ฉก.ปัตตานี 25 เสียชีวิต 5 นาย คือ 1.จ.ส.อ. สมปราถ ศรีวาจา 2. พลทหาร อภิชาต หอยแก้ว 3.พลทหาร อดิศักดิ์ ฤทธิเดช 4. พลทหาร กิตติพงศ์ บ่อหนา 5. พลทหาร เจษฏา รุ่งวงศ์ 6.พลทหารวีรภูมิ บุบผา ยังหาตัวไม่เจอ และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 4 นาย คือ 1.ส.อ.วุฒิพงค์ เรืองพุทธ 2. ส.ท.นรินทร์ อึ่งฮง 3.พลทหารวุฒิชัย ณ พัทลุง 4.พลทหารเจ๊ะอามี หะยีบูละ ถูกนำส่งโรงพยาบาลทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี

    จากการสอบสวนทราบว่า เหตุเกิดขณะที่เจ้าหน้าที่ชุดดังกล่าวนำกำลังเพื่อทำการรักษาความปลอดภัยให้กับประชาชนในพื้นที่ ได้เกิดระเบิดขึ้นทำให้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บดังกล่าว ส่วนประเด็นและสาเหตุเจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นการสร้างสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่

    มทภ.4 สั่งล่ามือบึ้มทหารปัตตานี ชี้ฝีมือพวกขี้ขลาด

    พล.ท.ปิยวัฒน์ นาควานิช แม่ทัพภาค 4 เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า หลังเกิดเหตุลอบวางระเบิด ด้านหลังหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 44 อ.ทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 5 คน และได้รับบาดเจ็บสาหัส 4 คน ทั้งหมด เป็นทหารสังกัดหน่วยเฉพาะกิจ จ.ปัตตานี 25 ขณะนี้ตนได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมีที่มาที่ไปอย่างไร เบื้องต้นมองว่าการกระทำดังกล่าวเป็นการลอบกัด และ ขี้ขลาด ซึ่งสิ่งที่คนร้ายเชื่อว่าการก่อเหตุในช่วงเดือนรอมฎอนอันศักดิ์สิทธิ์ จะเป็นการสร้างบุญนั้น ถือว่าไม่เป็นไปตามหลักธรรมคำสอนของผู้นำศาสนาอิสลามที่ถูกต้อง

    ทั้งนี้ ตนจะไม่ประณามอะไรคนร้าย เพราะทหารไม่ได้ต่อสู้ หรือเป็นคู่ขัดแย้งกับกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ และเจ้าหน้าที่มีหน้าที่ดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชน อย่างไรก็ตาม จากนี้ไป ตนได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่เร่งล่าตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนการดูแลรักษาความปลอดภัย คงจะไม่ปรับปรับเปลี่ยนมาตรการอะไรเพิ่มเติมเนื่องจากระบบเดิมนั้นดีอยู่แล้ว

    ด้าน พ.อ.ปราโมทย์ พรหมอินทร์ หัวหน้าศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่าคนร้ายได้ลอบใช้ระเบิดชนิดแสวงเครื่อง โดยการนำมาฝังไว้ใต้ดิน ในบริเวณที่เจ้าหน้าที่ทหารชุดดังกล่าวผ่าน สำหรับกำลังพลชุดนี้เป็นชุดที่ปฏิบัติงานเพื่อดูแลรักษาความปลอดภัยของชาวบ้าน อย่างไรก็ตาม ยอดของผู้เสียชีวิตล่าสุดยังอยู่ที่ 5 นาย และ บาดเจ็บสาหัสอีก 4 นาย

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 19 มิถุนายน พ.ศ.2560


    คืบหน้าบึ้มทหารปัตตานี เสียชีวิตเพิ่ม 1 นาย รวมพลีชีพ 6 นาย

    791552-01.jpg
    คืบเหตุบึ้มทหารชุดเฉพาะกิจ ปัตตานี 25 พบ มีเจ้าหน้าที่เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 นาย รวมพลีชีพแล้ว 6 นาย

    พ.อ.ปราโมทย์ พรหมอินทร์ หัวหน้าศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ความคืบหน้าหลังเกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ทหารฉุดหน่วยเฉพาะกิจ จ.ปัตตานี 25 ในพื้นที่ อ.ทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี ส่งผลให้มีทหาร เสียชีวิต 5 นาย และได้รับบาดเจ็บอีก 4 นาย นั้น ล่าสุด ได้รับแจ้งว่า มีเจ้าหน้าที่เสียชีวิต เพิ่มเติมอีก 1 นาย ทำให้ยอดรวมขณะนี้ มีผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าวแล้วทั้งหมด 6 นาย

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 19 มิถุนายน พ.ศ.2560

    ยิงผู้ใหญ่บ้าน ต.กาบัง อ.กาบัง จ.ยะลา เสียชีวิต

    791435-01.jpg

    ยิงผู้ใหญ่บ้าน ต.กาบัง อ.กาบัง จ.ยะลา เสียชีวิต สาเหตุเชื่อว่าเป็นการสร้างสถานการณ์ในพื้นที่

    ศูนย์วิทยุ สภ.กาบัง อ.กาบัง จ.ยะลา ได้รับแจ้งว่ามีเหตุคนร้ายไม่ทราบชื่อและจำนวนใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดและขนาดยิง นายไซนุงอาบีดิง ยายา อายุ 50 ปี ซึ่งเป็นผู้ใหญ่บ้าน ม.7 ต.กาบัง อ.กาบัง จ.ยะลา เสียชีวิต ขณะขับขี่รถจักรยานยนต์บนถนนภายในหมู่บ้าน ส่งผลให้เสียชีวิตทันทีในที่เกิดเหตุ โดยเหตุเกิดบริเวณ ม.7 ต กาบัง อ.กาบัง จ.ยะลา ส่วนสาเหตุเชื่อว่าเป็นการสร้างสถานการณ์ในพื้นที่


    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 19 มิถุนายน พ.ศ.2560

    ชาวมุสลิมนราฯ แห่ซื้อทอง-เสื้อผ้า ร่วมเทศกาลฮารีรายอ

    791543-01.jpg

    ที่จ.นราธิวาส ชาวมุสลิมแห่ซื้อทอง - เสื้อผ้า เตรียมความพร้อมร่วมเทศกาลฮารีรายอช่วงปลายสัปดาห์นี้

    บรรยากาศการเตรียมรับเทศกาลฮารีรายออีดิลฟิตรี ของชาวไทยมุสลิมในพื้นที่ จ.นราธิวาส จากการออกตระเวนสำรวจในเขตเทศบาลเมืองนราธิวาส พบว่าบรรดาชาวไทยมุสลิมซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้หญิง ต่างเดินทางออกมาหาซื้อทองรูปพรรณกันอย่างคับคั่ง โดยร้านทองบริเวณถนนภูผาภักดี จำนวน 5 ร้านต่างเนืองแน่น โดยทุก ๆ ห้างทองได้มีการจัดโปรโมชั่นแข่งขันกัน เพื่อร่วมฉลองเทศกาลฮารีรายอกับชาวไทยมุสลิม ด้วยการมอบของแจกของแถมอย่างยิ่งใหญ่ สำหรับลูกค้าที่ซื้อทอง ซึ่งราคาทองในวันนี้อยู่ที่ 20,150 บาท และส่วนใหญ่ชาวไทยมุสลิมจะมาหาซื้อทองเพื่อเตรียมไว้ใส่มากกว่าการนำมาขาย

    นอกจากนี้ในส่วนของร้านค้าที่จำหน่ายเสื้อผ้าและผ้าคลุมผมหรือฮีญาบต่างก็คึกคักเช่นกัน โดยราคาผ้าคลุมผมเริ่มต้นอยู่ที่ 49 บาทจนถึง 299 บาท ส่วนเสื้อผ้าราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 199-2,000 บาท ซึ่งมีทั้งเกรดธรรมดาและเกรด A โดยส่วนใหญ่ลูกค้าชาวไทยมุสลิมจะหาซื้อสินค้าในราคาปานกลางเพื่อเป็นการประหยัดเงินที่ต้องใช้จ่ายในการฉลองเทศกาลฮารีรายอ หลังเดือนรอมฎอน ที่จะสิ้นสุดในช่วงปลายสัปดาห์นี้และคาดว่าเทศกาลอารีรายอจะเริ่มประมาณวันที่ 25 หรือ 26 มิ.ย.2560 นี้

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 19 มิถุนายน พ.ศ.2560

    ไทยฝนเพิ่มขึ้น ภาคอีสาน ตะวันออก ตกหนักบางแห่ง-กทม.60%

    791438-02.jpg

    กรมอุตุฯ เผย ประเทศไทยมีฝนเพิ่มขึ้น ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคตะวันออกตกหนักบางแห่ง ขณะที่ กรุงเทพฯ และปริมณฑลร้อยละ 60

    กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์ลักษณะอากาศทั่วไป วันที่ 19 มิถุนายน 2560 ใน 24 ชั่วโมงข้างหน้า ประเทศไทยมีฝนเพิ่มขึ้น และมีฝนตกหนักบางแห่งในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคตะวันออก ส่วนคลื่นลมในทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนมีกำลังปานกลาง

    สำหรับกรุงเทพฯ และปริมณฑล เวลา 06:00 น.วันนี้ - 06:00 น.วันพรุ่งนี้ มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 25-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 34-36 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 19 มิถุนายน พ.ศ.2560


    ที่มา http://www.innnews.co.th
     
  9. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เบื้องลึก !! จีนฮึม..ซ้อมรบร่วมอิหร่านในอ่าวเปอร์เซีย กดดันซาอุ


    เผยแพร่เมื่อ 18 มิ.ย. 2017
     
  10. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เบื้องลึก !! ฝรั่งจ่อขอใช้อู่ตะเภาเป็นฐานทัพ


    เผยแพร่เมื่อ 19 มิ.ย. 2017
     
  11. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ตำรวจเผยยอดเสียชีวิต จากไฟไหม้ตึกสูงลอนดอน ร่วม 79 คน

    1497873968381-960x0.jpg
    ลอนดอน 19 มิ.ย.- ตำรวจอังกฤษรายงานคาดว่ายอดผู้เสียชีวิตและสูญหายซึ่งคาดว่าอาจเสียชีวิตไปแล้วมีจำนวน 79 คน จากเหตุเพลิงไหม้อาคารสูงในกรุงลอนดอนเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ขณะที่อังกฤษมีพิธีสงบนิ่งไว้อาลัยเป็นเวลา 1 นาทีใ ห้กับผู้เคราะห์ร้าย
    ผู้บัญชาการตำรวจกล่าวกับผู้สื่อข่าวคาดว่า ล่าสุดมีผู้เสียชีวิตและผู้สูญหายที่คาดว่าเสียชีวิตแล้วรวม 79 คน หลังจากที่ก่อนหน้านี้มีรายงานคาดว่ามีผู้เสียชีวิต 58 คน ขณะที่สามารถระบุตัวอย่างเป็นทางการได้ 5 คนแล้ว แต่เจ้าหน้าที่กล่าวคาดว่าอาจมีบางส่วนที่ไม่สามารถระบุตัวได้เนื่องจากสภาพศพเสียหายมาก อย่างไรก็ตามตำรวจกล่าวว่า จะดำเนินปฏิบัติการค้นหาและกู้ภัยโดยเร็วที่สุดเท่าที่ทำได้ในอาคารสูง 24 ชั้นที่ประสบเหตุเพลิงไหม้ โดยคาดว่าอาจมีผู้หลงเหลืออยู่ภายในตึกโดยที่ไม่มีใครรู้ .-สำนักข่าวไทย

    ดับเพลิงโปรตุเกส เร่งดับไฟป่ารุนแรงต่อเนื่อง คร่าแล้ว 62 คน


    1497927915923-960x0.jpg
    ลิสบอน 20 มิ.ย. – ทางการโปรตุเกสส่งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงหลายร้อยคนเร่งสกัดไฟป่าที่ลุกลามอย่างหนักทางตอนกลางของประเทศ ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตล่าสุดอยู่ที่อย่างน้อย 62 คน และบาดเจ็บอีกจำนวนมาก

    มีรายงานเกิดเหตุไฟป่าในเขตเทศบาลเปโดรเกา กรานเด ซึ่งอยู่ห่างจากกรุงลิสบอนไปทางตะวันออกเฉียงเหนือราว 150 กิโลเมตร ตั้งแต่เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยสภาพอากาศร้อนควบคู่กับอุณหภูมิที่เพิ่มสูงขึ้น ลมพัดแรง และความชื้นต่ำล้วนเป็นปัจจัยที่ส่งผลให้ไฟป่าลุกลามอย่างรวดเร็วและไม่สามารถควบคุมให้อยู่ในวงจำกัดได้ ทีมกู้ภัยคาดว่า ไฟป่าจะยังคงลุกลามต่อเนื่องในวันนี้ท่ามกลางอุณหภูมิที่จะพุ่งสูงถึง 38 องศาเซลเซียส

    ในส่วนของจำนวนผู้เสียชีวิตและผู้ได้รับบาดเจ็บ หัวหน้าศูนย์ดับเพลิงท้องถิ่นกล่าวว่า ตัวเลขผู้เสียชีวิตและผู้ได้รับบาดเจ็บในขณะนี้ยังคงทรงตัว ขณะที่เจ้าหน้าที่ 834 คน ถูกส่งลงพื้นที่เพื่อช่วยกันสกัดไฟป่าตลอดคืน ทั้งนี้ รัฐบาลโปรตุเกสได้ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบแล้ว พร้อมประกาศไว้อาลัยให้แก่บรรดาผู้เสียชีวิตทั่วประเทศเป็นเวลา 3 วัน ตั้งแต่เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา.- สำนักข่าวไทย

    ฟ้าผ่าในบังกลาเทศ คร่าชีวิต 22 คน

    1497947818448-960x0.jpg

    ธากา 20 มิ.ย. - หน่วยงานจัดการภัยพิบัติในบังกลาเทศ ระบุว่า อิทธิพลพายุพัดกระหน่ำเมื่อวันอาทิตย์และวันจันทร์ที่ผ่านมา ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตจากการถูกฟ้าผ่าแล้วอย่างน้อย 22 คน ในช่วง 48 ชั่วโมงที่ผ่านมา

    รายงานระบุว่า ในแต่ละปีมีผู้เสียชีวิตจากฟ้าผ่าในบังกลาเทศจำนวนหลายร้อยคน โดยบรรดาผู้เชี่ยวชาญระบุว่า ผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ทำให้ปัญหาเลวร้ายยิ่งขึ้น รวมถึงการตัดไม้ทำลายป่า ปริมาณต้นไม้สูงลดลง อาทิ ต้นปาล์ม ก็มีส่วนทำให้มีผู้เสียชีวิตจากการถูกฟ้าผ่าเพิ่มขึ้นเช่นกัน

    เมื่อปีที่แล้ว ตัวเลขผู้เสียชีวิตจากฟ้าผ่าในบังกลาเทศอย่างเป็นทางการพุ่งสูงเกินกว่า 200 คน ในจำนวนนี้มี 82 คน เสียชีวิตภายในวันเดียวในช่วงเดือนพฤษภาคม ทำให้ทางการต้องประกาศเป็นภัยพิบัติทางธรรมชาติ อย่างไรก็ดี ผู้เชี่ยวชาญกล่าวว่า ตัวเลขผู้เสียชีวิตจริงๆ อาจสูงกว่าจำนวนที่มีการรายงาน โดยหน่วยติดตามสถานการณ์อิสระแห่งหนึ่ง ระบุว่า ฟ้าผ่าเมื่อปีที่แล้วคร่าชีวิตผู้คนในบังกลาเทศมากถึง 349 คน.- สำนักข่าวไทย


    รัสเซียไม่พอใจสหรัฐ เหตุยิงเครื่องบินรบซีเรียร่วง

    1497952113852-960x0.jpg
    เบรุต 20 มิ.ย. – กองทัพรัสเซียประกาศเตือนเล็งเป้าโจมตีเครื่องบินรบของกองทัพพันธมิตรในซีเรีย หลังเกิดเหตุเครื่องบินรบของรัฐบาลซีเรีย ซึ่งเป็นพันธมิตรของรัสเซีย ถูกกองทัพสหรัฐยิงร่วงระหว่างปฏิบัติหน้าที่ต่อต้านกลุ่มรัฐอิสลาม หรือ ไอเอส เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

    เครื่องบินของซีเรียถูกยิงตก ขณะที่กองทัพพันธมิตรนำโดยสหรัฐและนักรบท้องถิ่นพยายามขับไล่นักรบจีฮัดของกลุ่มไอเอสออกจากเมืองรอกเกาะห์ในซีเรีย อย่างไรก็ดี เหตุการณ์ดังกล่าวทำให้ กระทรวงกลาโหมของรัสเซียออกมาประกาศว่า กองทัพทั้งทางบกและอากาศของรัสเซียจะตั้งเป้าโจมตีเครื่องบินรบและโดรนของกองทัพพันธมิตรสหรัฐที่บินเข้ามาในบริเวณทางตะวันตกของแม่น้ำยูเฟรตีส และว่า ขอหยุดช่องทางการติดต่อเร่งด่วน หรือ ฮอตไลน์ กับสหรัฐ เนื่องจากสหรัฐไม่ใช้มันในการป้องกันการเกิดเหตุดังกล่าว

    ด้านพล.อ. โจเซฟ ดันฟอร์ด ประธานคณะเสนาธิการร่วมกองทัพสหรัฐกล่าวว่า สหรัฐจะหาทางกอบกู้ช่องช่องทางการติดต่อฮอตไลน์กับรัสเซียขึ้นมาใหม่ ไม่ว่าจะเป็นทางการทูตหรือทางทหาร ขณะที่กองทัพพันธมิตรสหรัฐอ้างว่า เครื่องบินรบของกองทัพซีเรียถูกยิงตกตามกฎการใช้กำลัง เพราะเป็นฝ่ายทิ้งระเบิดโจมตีกองกำลังประชาธิปไตยซีเรีย ซึ่งเป็นพันธมิตรของสหรัฐ ก่อน

    อย่างไรก็ดี กองทัพซีเรียโต้แย้งว่า เครื่องบินของตนถูกยิงตกขณะทำภารกิจปราบปรามกลุ่มนักรบจีฮัด และว่า การรุกรานในครั้งนี้จะต้องได้รับผลอย่างสาสม ส่วนนายเซอร์เก เรียบคอฟ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการต่างประเทศรัสเซียกล่าวหาสหรัฐว่า ละเลยบรรทัดฐานของกฎหมายระหว่างประเทศมาโดยตลอด.- สำนักข่าวไทย

    ออสเตรเลียระงับปฏิบัติการโจมตีทางอากาศในซีเรีย

    1497943074446-960x0.jpg

    ซิดนีย์ 20 มิ.ย.- ทางการออสเตรเลียแถลงว่า ออสเตรเลียระงับปฏิบัติการโจมตีทางอากาศในซีเรีย ภายหลังจากสหรัฐยิงเครื่องบินทหารซีเรียตกเมื่อวันอาทิตย์ ทำให้รัสเซียขู่ว่าจะตอบโต้กองกำลังผสมของสหรัฐ

    กองกำลังป้องกันออสเตรเลีย(เอดีเอฟ) ซึ่งปฏิบัติการโจมตีในซีเรีย ต้องยุติภารกิจชั่วคราว เพื่อเป็นมาตรการป้องกันไว้ก่อน ทางการรัสเซียแถลงว่า หากพบว่าเครื่องบินของกองกำลังพันธมิตรนำโดยสหรัฐบินทางตะวันตกเหนือแม่น้ำยูเฟรทีสในซีเรียจะถือว่าเป็นภัยคุกคาม โดยจะติดตามด้วยระบบขีปนาวุธและเครื่องบินทหาร แต่ไม่ได้บอกว่าจะยิงเครื่องบินให้ตก ทางการรัสเซียแถลงชัดเจนว่า รัสเซียจะปรับเปลี่ยนท่าทีทางทหารเพื่อตอบโต้การที่สหรัฐยิงเครื่องบินทหารซีเรียตกเมื่อวันอาทิตย์ ซึ่งซีเรียระบุว่านับเป็นเหตุครั้งแรกตั้งแต่ที่มีสงครามความขัดแย้งในซีเรียเมื่อปี 2554.- สำนักข่าวไทย

    กองทัพอิหร่าน ยิงขีปนาวุธถล่มไอเอส

    1497888578358-960x0.png

    อิหร่าน 19 มิ.ย.-กองทัพอิหร่านยิงขีปนาวุธพิสัยกลางหลายลูก ถล่มฐานที่มั่นไอเอสทางตะวันออกของซีเรีย เพื่อตอบโต้ที่ถูกโจมตีอาคารรัฐสภาและสุสาน

    กองทัพอิหร่านยิงขีปนาวุธพิสัยกลางหลายลูก ถล่มฐานที่มั่นของกองกำลังรัฐอิสลาม (ไอเอส) ทางตะวันออกของซีเรียเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น เพื่อตอบโต้ที่นักรบไอเอสก่อเหตุโจมตีอาคารรัฐสภาและสุสาน อยาตอลเลาะห์ รูฮอลเลาะห์ โคเมเนอี ผู้นำการปฏิวัติอิสลามอิหร่าน ในกรุงเตหะราน เมื่อวันที่ 7 มิ.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 18 คน เป็นครั้งแรกในรอบ 30 ปีที่อิหร่านส่งขีปนาวุธไปโจมตีเป้าหมายนอกประเทศ หลังสิ้นสุดสงครามระหว่างอิรักกับอิหร่านเมื่อช่วงปี 2523-2531.-สำนักข่าวไทย

    ผู้นำยูเครนเตรียมหารือทรัมป์วันนี้

    1497941822253-960x0.jpg
    เคียฟ 20 มิ.ย. – ประธานาธิบดีเปโตร โปโรเชนโก ของยูเครนมีกำหนดเข้าพบประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐที่ทำเนียบขาวในกรุงวอชิงตันวันนี้ โดยทั้งคู่จะหารือในประเด็นความมั่นคง การเมือง และเศรษฐกิจ

    สำนักงานของประธานาธิบดีโปโรเชนโกอ้างคำกล่าวของผู้นำยูเครนคนปัจจุบันระบุว่า การพบปะกับประธานาธิบดีทรัมป์ในครั้งนี้นับว่าเป็นสิ่งสำคัญมาก ที่กำลังจะเกิดขึ้นก่อนการหารือระหว่างผู้นำสหรัฐและผู้นำรัสเซีย อีกทั้ง ยังเป็นการพบปะกันครั้งแรก นับแต่ทรัมป์ขึ้นดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีของสหรัฐเมื่อวันที่ 20 มกราคม นอกจากการพบปะกับทรัมป์แล้ว ประธานาธิบดีโปโรเชนโกยังมีกำหนดพบปะกับเจ้าหน้าที่ระดับสูงจากกระทรวงการต่างประเทศ กระทรวงกลาโหม กระทรวงการค้าและพลังงานของสหรัฐด้วย โดยเขาจะใช้โอกาสนี้ในการหารือเกี่ยวกับความร่วมมือด้านความมั่นคง การเมือง และเศรษฐกิจ

    ก่อนหน้านี้ ประธานาธิบดีโปโรเชนโกชื่นชมที่วุฒิสภาสหรัฐเมื่อสัปดาห์ที่แล้วมีมติคว่ำบาตรรัสเซียรอบใหม่ และว่า จะเป็นกลไกช่วยผลักดันให้ผู้บุกรุกออกจากยูเครน รวมถึงกดดันให้ถอนกำลังทหารและอาวุธยุทโธปกรณ์ต่างๆ กลับไปด้วย.- สำนักข่าวไทย

    นศ.สหรัฐเสียชีวิตแล้วหลังเพิ่งได้รับการปล่อยตัวจากเกาหลีเหนือ

    1497927166122-960x0.jpg

    ชิคาโก 20 มิ.ย.- นายออตโต วอร์มเบียร์ นักศึกษาชาวอเมริกันซึ่งป่วยอาการโคม่าและเพิ่งได้รับการปล่อยตัวเมื่อสัปดาห์ก่อนหลังถูกกักตัวในเกาหลีเหนือมาเกือบ 18 เดือน เสียชีวิตลงแล้วในวันจันทร์

    นักศึกษาชาวอเมริกันวัย 22 ปีถูกส่งตัวพร้อมเครื่องพยุงชีพมายังสหรัฐเมื่อวันอังคารสัปดาห์ที่แล้ว ภายหลังอาการโคม่าจากภาวะสมองได้รับความเสียหายอย่างหนักและเสียชีวิตลงในอีก 6 วันต่อมา ท่ามกลางครอบครัวที่บ้านเกิดในเมืองซินซินเนติรัฐโอไฮโอ นักศึกษาชาวอเมริกันเป็นนักท่องเที่ยวไปเกาหลีเหนือและถูกจับกุมและตัดสินลงโทษให้ใช้แรงงานหนักเป็นเวลา 15 ปีเมื่อเดือนมีนาคมปีที่แล้ว ในข้อหาขโมยโปสเตอร์หาเสียงทางการเมืองจากโรงแรมในเกาหลีเหนือ ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ผู้นำสหรัฐกล่าวประณามรัฐบาลเกาหลีเหนือหลังได้รับทราบข่าวนักศึกษาอเมริกันเสียชีวิต และแสดงความเห็นใจต่อครอบครัวของเขา .-สำนักข่าวไทย

    เกาหลีใต้ประณามเกาหลีเหนือ และขอให้ปล่อยตัวชาวต่างชาติที่กักขังไว้ทันที

    1497927623369-960x0.png

    โซล 20 มิ.ย.- ประธานาธิบดีมุน แจอินของเกาหลีใต้ประณามเกาหลีเหนือละเมิดสิทธิมนุษยชนและขอให้ปล่อยตัวชาวเกาหลีใต้และชาวอเมริกันที่เกาหลีเหนือกักขังไว้ทันที หลังจากนักศึกษาอเมริกันที่เกาหลีเหนือเพิ่งปล่อยตัวเสียชีวิตแล้ว

    โฆษกทำเนียบประธานาธิบดีเกาหลีใต้แถลงว่า ประธานาธิบดีได้แสดงความเสียใจเมื่อทราบข่าวนายออตโต วอร์มเบียร์ นักศึกษามหาวิทยาลัยเวอร์จิเนียวัย 22 ปี เสียชีวิตเมื่อวันจันทร์ตามเวลาสหรัฐ หลังจากถูกกักตัวในเกาหลีเหนือนาน 17 เดือนและเพิ่งได้รับการปล่อยตัวกลับบ้านเมื่อสัปดาห์ก่อน ประธานาธิบดีได้ประณามเกาหลีเหนือที่ไม่เคารพสิทธิมนุษยชนทั้งที่เป็นบรรทัดฐานสากลและค่านิยมของมนุษยชาติ โดยได้แสดงความกังขาว่าเกาหลีเหนือได้ปฏิบัติตามความรับผิดชอบทางสิทธิมนุษยชนหรือไม่ เช่น แจ้งให้ครอบครัวนายวอมเบียร์ทราบเรื่องอาการที่ทรุดลง หรือให้เขาได้รับการรักษาที่ดีที่สุดแล้วหรือไม่

    โฆษกทำเนียบประธานาธิบดีเกาหลีใต้ได้เรียกร้องให้เกาหลีเหนือปล่อยตัวชาวเกาหลีใต้และชาวอเมริกันที่กักตัวไว้โดยทันที รัฐบาลเกาหลีใต้จะพยายามอย่างเต็มที่เพื่อยุติเรื่องนี้ สำนักข่าวยอนฮัพของเกาหลีใต้รายงานว่า คาดว่าเกาหลีเหนือกักตัวชาวเกาหลีใต้ไว้อย่างน้อย 6 คน ชาวอเมริกัน 3 คน ในข้อหาต่าง ๆ กัน หนึ่งในนั้นคือการเคลื่อนไหวต่อต้านรัฐ.- สำนักข่าวไทย


    ตำรวจฝรั่งเศสควบคุมตัวครอบครัวคนร้าย ขับรถพุ่งชนที่ฌองเซลิเซ่

    1497945299337-960x0.jpg

    ปารีส 20 มิ.ย. – แหล่งข่าวเผยวันนี้ว่า ตำรวจฝรั่งเศสเข้าควบคุมตัวสมาชิกครอบครัว 4 คน ของผู้ก่อเหตุขับรถบรรทุกปืนและถังแก๊สพุ่งชนรถตำรวจบนถนนฌองเซลิเซ่ในกรุงปารีส

    ผู้ที่ถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวประกอบด้วย อดีตภรรยา บิดา พี่ชายและพี่สะใภ้ของนายอดัม ดีซาซีรี วัย 31 ปี ผู้ก่อเหตุขับรถพุ่งชนรถตู้ของตำรวจ ก่อนที่ตนเองจะเป็นฝ่ายเสียชีวิตเองแต่เพียงคนเดียววานนี้ อดีตภรรยา พี่ชายและพี่สะใภ้ถูกควบคุมตัวเมื่อช่วงบ่ายวานนี้ หลังตำรวจทำการสอบสวนที่บ้าน ซึ่งตั้งอยู่นอกกรุงปารีส ขณะที่บิดาของนายดีซาซีรีถูกนำตัวเข้าห้องคุมขังเมื่อช่วงเย็นของวันเดียวกัน

    บิดาของนายดีซาซีรีให้ปากคำต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจระบุว่า ลูกชายของเขาครอบครองปืนที่ลงทะเบียนถูกต้องตามกฎหมายและยังซ้อมยิงปืนเป็นประจำ ทั้งนี้ ยังไม่มีฝ่ายไหนออกมาอ้างว่าเป็นผู้อยู่เบื้องหลังการก่อเหตุดังกล่าว

    ทั้งนี้ ฝรั่งเศสยังคงอยู่ภายใต้การประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน หลังนักรบจีฮัดของกลุ่มรัฐอิสลาม หรือ ไอเอส ก่อเหตุโจมตีหลายจุดทั่วกรุงปารีสเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2558 ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 130 คน ส่วนเหตุโจมตีครั้งล่าสุดเกิดขึ้น ก่อนที่รัฐบาลฝรั่งเศสกำลังจะออกกฎหมายต้านการก่อการร้ายฉบับใหม่ ที่จะนำมาใช้แทนการประกาศภาวะฉุกเฉินเพียง 2 วัน.- สำนักข่าวไทย

    ฟิลิปปินส์ขออย่าเพิ่งตระหนกข่าว กลุ่มติดอาวุธอาจวางระเบิดในเมืองหลวง

    1497941119948-960x0.jpg
    มะนิลา 20 มิ.ย.- ตำรวจฟิลิปปินส์กำลังตรวจสอบรายงานข่าวที่ว่ากลุ่มติดอาวุธอาจคิดวางระเบิดในกรุงมะนิลา แต่ยังไม่พบหลักฐานยืนยัน จึงขอให้ประชาชนอย่าเพิ่งตื่นตระหนก

    ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลฟิลิปปินส์ตอบสถานีโทรทัศน์เอเอ็นซีว่า ยังไม่มีการยืนยันว่าจะเกิดการก่อเหตุร้ายในกรุงมะนิลา หลังจากสื่อสังคมออนไลน์พากันส่งต่อบันทึกภายในที่รั่วจากหน่วยข่าวกรองตำรวจว่า มีข้อมูลว่าสมาชิกกลุ่มมาอูเตที่กำลังต่อสู้กับกองทัพในเมืองมาราวีมีแผนวางระเบิดในกรุงมะนิลา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลกล่าวว่า บันทึกภายในลงวันที่ 16 มิถุนายนเป็นของจริงแต่เป็นข้อมูลดิบที่แจกจ่ายไปให้หน่วยงานตำรวจตรวจสอบและยืนยัน ไม่ได้ต้องการให้ประชาชนตื่นตัว เขาได้สั่งการให้สอบสวนแล้วว่าบันทึกรั่วได้อย่างไร พร้อมกับให้ความมั่นใจว่าตำรวจควบคุมสถานการณ์ได้ ขอให้ประชาชนวางใจ

    ตำรวจกรุงมะนิลาเตรียมพร้อมระดับสูงตั้งแต่กลุ่มมาอูเตที่โยงใยกับกลุ่มรัฐอิสลาม (ไอเอส) บุกยึดเมืองมาราวี ทางใต้ของประเทศเมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม กองทัพกำลังโหมโจมตีหวังขับไล่กลุ่มติดอาวุธออกจากเมืองให้หมดภายในสุดสัปดาห์นี้ก่อนสิ้นสุดเดือนรอมฎอน.- สำนักข่าวไทย

    ฟิลิปปินส์โหมถล่มกลุ่มติดอาวุธ หวังยึดเมืองคืนก่อนตรุษอีดิ้ลฟิตรี

    1497934005289-960x0.jpg

    มาราวี 20 มิ.ย.- เครื่องบินกองทัพฟิลิปปินส์ทิ้งระเบิดถล่มที่มั่นกลุ่มติดอาวุธในเมืองมาราวี ประสานกับกองกำลังภาคพื้นดินที่เปิดฉากรุกรบครั้งใหม่ หวังปิดฉากการสู้รบที่ดำเนินมาตั้งแต่วันที่ 23 พฤษภาคม ให้เสร็จสิ้นก่อนตรุษอีดิ้ลฟิตรี ซึ่งเป็นการฉลองหลังสิ้นสุดเดือนรอมฎอน

    โฆษกกองทัพกล่าวว่า ตั้งเป้าจะขับไล่กลุ่มติดอาวุธออกจากเมืองมาราวี ทางตอนใต้ของประเทศให้ได้ก่อนสิ้นสุดการถือศีลอดในเดือนรอมฎอน แม้ว่ายังไม่สามารถประกาศได้ชัดเจนว่าจะปิดฉากการสู้รบได้เมื่อใดเนื่องจากต้องตรวจสอบทุกตารางนิ้ว อีกทั้งกลุ่มติดอาวุธยังวางกับระเบิดไว้ทั่วเพื่อทำร้ายทหาร กองทัพต้องการสกัดไม่ให้การสู้รบทวีความรุนแรงหลังเดือนรอมฎอน โดยได้จับตากลุ่มบางกลุ่มอยู่และหวังว่ากลุ่มเหล่านี้จะไม่เข้ามาร่วมรบ ชาวเมืองมาราวีบางคนเผยว่า ชาวมุสลิมที่เคร่งครัดจะไม่สู้รบช่วงเดือนรอมฎอน ดังนั้นหลังสิ้นสุดเดือนรอมฎอนแล้วอาจมีกลุ่มอื่น ๆ มาร่วมสมทบ

    ทหารที่อยู่ใกล้แนวหน้าการสู้รบเผยว่า ยังมีสิ่งก่อสร้างอีกกว่า 1,000 แห่งที่ต้องตรวจสอบอย่างละเอียด และต้องทิ้งหน่วยทหารราบไว้ในพื้นที่เพื่อป้องกันไม่ให้กลุ่มติดอาวุธกลับมายึดอีก ส่วนยอดความสูญเสียจนถึงวันจันทร์กองทัพแจ้งว่า มีทหารพลีชีพแล้ว 62 นาย พลเรือนเสียชีวิต 26 คน และกลุ่มติดอาวุธถูกสังหาร 257 คน นอกจากนี้ยังมีชาวเมืองที่ยังไม่พบตัวอีกหลายร้อยคน คาดว่าหลบซ่อนอยู่ตามชั้นใต้ดิน.- สำนักข่าวไทย


    ผู้สื่อข่าวชาวฝรั่งเศสเสียชีวิตในเมืองโมซูล

    1497934619781-960x0.jpg
    ปารีส 20 มิ.ย. – สถานีโทรทัศน์ฝรั่งเศสรายงานวันนี้ว่า ผู้สื่อข่าวชาวฝรั่งเศสถูกสังหารภายหลังจากเหมืองระเบิดในเมืองโมซูลซึ่งตกอยู่ในภาวะสงคราม

    สื่อฝรั่งเศสรายงานว่า นายสเตฟาน วิลล์เนิฟ และผู้สื่อข่าวฝรั่งเศสอีก 2 คนได้รับบาดเจ็บจากเหตุระเบิดที่เมืองใหญ่อันดับสองของอิรัก ทำให้นายบัคติยาร์ อัดดัด นักข่าวชาวเคิร์ดเสียชีวิต อย่างไรก็ตาม กลุ่มผู้สื่อข่าวไร้พรมแดนรายงานว่า นายวิลล์เนิฟบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิตในเวลาต่อมา พวกเขาถูกนำส่งโรงพยาบาลที่ฐานทัพทหารสหรัฐทันทีหลังเหตุระเบิด สถานีโทรทัศน์ฟรองซ์ เตเลวิซิอง ออกแถลงการณ์แสดงความเสียใจอย่างยิ่งต่อภรรยา บุตร 4 คน และครอบครัวของนายวิลล์เนิฟหลังจากที่เคยตระเวนทำข่าวในสถานการณ์ขัดแย้งมาแล้วทั่วโลก .- สำนักข่าวไทย

    รัฐบาลอินเดียแนะสตรีมีครรภ์ งดเนื้อสัตว์และเพศสัมพันธ์

    1497933513953-960x0.jpg
    นิวเดลี 20 มิ.ย. – รัฐบาลอินเดียมีคำแนะนำหญิงตั้งครรภ์ควรหลีกเลี่ยงการรับประทานเนื้อสัตว์ทุกชนิด ไข่ และงดมีเพศสัมพันธ์

    อย่างไรก็ตามแพทย์กล่าวว่าคำแนะนำดังกล่าวเป็นเรื่องไร้สาระและเข้าข่ายเป็นอันตรายได้ เพราะสุขภาพของสตรีมีครรภ์ในอินเดียจัดอยู่ในระดับที่ย่ำแย่อยู่แล้ว โดยมักได้รับประทานอาหารหลังสมาชิกคนอื่นตามธรรมเนียมในครอบครัว และยังไม่ได้รับการดูแลตามหลักสุขอนามัยที่ดี หญิงตั้งครรภ์ที่มีภาวะขาดสารอาหาร โลหิตจาง และขาดธาตุเหล็ก มักให้กำเนิดทารกน้ำหนักตัวต่ำกว่าเกณฑ์ และเสี่ยงที่จะทำให้เด็กมีพัฒนาการได้ไม่เต็มที่ในอนาคต ขณะที่รัฐมนตรีกระทรวงอายุรเวทอินเดียกล่าวปกป้องคำแนะนำของรัฐบาลว่าเป็นแนวคิดที่ดีมีประโยชน์ นับเป็นความพยายามล่าสุดจากรัฐบาลชาตินิยมของนายกรัฐมนตรีนเรนทรา โมดีแห่งอินเดียในการณรงค์ให้ประชาชนรับประทานอาหารมังสวิรัติ .- สำนักข่าวไทย

    อากาศร้อนจัด ทำสายการบินในสหรัฐยกเลิกเที่ยวบิน

    1497929517263-960x0.jpg

    ฟินิกซ์ 20 มิ.ย. – สายการบินอเมริกันแอร์ไลน์สประกาศยกเลิกเที่ยวบินทั้งขาเข้าและขาออก จากเมืองฟินิกซ์ในรัฐแอริโซนาของสหรัฐราว 38 เที่ยวบินในวันนี้และพรุ่งนี้ เนื่องจากสภาพอากาศร้อนจัด อาจส่งผลกระทบต่อระบบการทำงานของเครื่องยนต์

    สายการบินอเมริกันแอร์ไลน์สออกประกาศแจ้งเตือนผู้โดยสารทั้งขาเข้าและขาออกจากท่าอากาศยานนานาชาติฟินิกซ์สกายฮาร์เบอร์ว่า สภาพอากาศร้อนจัดอาจส่งผลกระทบทำให้เที่ยวบินหลายเที่ยวต้องล่าช้าหรือถูกยกเลิก โดยผู้โดยสารที่มีกำหนดเดินทางมาถึงหรือออกจากสนามบินในช่วงระหว่างเวลา 15.00-18.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น สามารถขอเปลี่ยนแผนการเดินทางกับทางสายการบินได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย

    ทั้งนี้ สภาพอากาศร้อนจัดจากอิทธิพลความกดอากาศสูงทำให้อุณหภูมิในหลายพื้นที่ทางตะวันตกเฉียงใต้เพิ่มสูงขึ้นสูงกว่าระดับปกติ โดยคาดว่า อากาศจะร้อนที่สุดในวันนี้และพรุ่งนี้ นอกจากมีการประกาศยกเลิกเที่ยวบินจากสภาพอากาศร้อนจัดแล้ว สวนสัตว์ในเมืองทูซอนยังประกาศปิดให้บริการในช่วงกลางวันด้วย.-สำนักข่าวไทย


    อาการปวดทำเศรษฐกิจสิงคโปร์เสียหายปีละเกือบ 3 แสนล้านบาท

    1497948575119-960x0.jpg
    สิงคโปร์ 20 มิ.ย.- ผลการศึกษาที่เผยแพร่วันนี้พบว่า อาการปวดศีรษะและเนื้อตัวทำให้เศรษฐกิจสิงคโปร์เสียหายมากถึงปีละ 8,400 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 285,495 ล้านบาท) และผู้มีอาการส่วนใหญ่มักไม่ไปพบแพทย์เพื่อหาทางรักษา

    เว็บไซต์หนังสือพิมพ์สเตรทส์ไทมส์เผยแพร่ดัชนีปวดทั่วโลกของบริษัทแกล็กโซสมิทไคล์น (จีเอสเค) ประจำปี 2560 ที่สำรวจกับผู้ใหญ่ 19,000 คน ใน 32 ประเทศ เรื่องอาการปวดทั้งแบบเฉียบพลันและเรื้อรังพบว่า ชาวสิงคโปร์มีอาการปวดศีรษะและเนื้อตัวมากถึงร้อยละ 85 ซึ่งเป็นอัตราเดียวกับอัตราเฉลี่ยทั่วโลก เกือบ 2 ใน 3 วินิจฉัยหาสาเหตุเองทั้งที่ไม่มีความรู้ทางการแพทย์อย่างแท้จริง แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านการปวดในสิงคโปร์กล่าวว่า อาการปวดศีรษะและปวดตามเนื้อตัวดูเหมือนจะไม่มีผลร้ายแรง แต่ดัชนีนี้ชี้ให้เห็นว่า หากไม่จัดการอย่างถูกต้องจะมีผลสะสมได้

    สเตรทส์ไทมส์รายงานด้วยว่า ปีที่แล้วคนทำงานในสิงคโปร์ลาป่วยเฉลี่ย 3 วัน เพราะมีอาการปวด ส่วนผู้ที่ยังฝืนทำงานทั้งที่ปวดมีประสิทธิภาพในการทำงานลดลงร้อยละ 15 แต่ส่วนใหญ่ไม่ไปพบแพทย์เพื่อรักษา กว่าครึ่งทนปวดเอาไว้ หนึ่งในสามทำเป็นไม่สนใจ และส่วนใหญ่เก็บงำอาการไว้เพราะไม่อยากให้คนในครอบครัวเป็นห่วง.- สำนักข่าวไทย

    ที่มา http://www.tnamcot.com
     
  12. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    สับปะรดลำปางราคาดิ่ง-แห่ขายริมถนน โลละ 2 บาท

    791808-01.jpg
    ชาวสวนสับปะรดลำปางโอดราคาดิ่งเหว แห่วางขายริมถนนโลละ 2 ถึง 5 บาท หลังโรงงงานกดราคาเหลือโละละบาท

    ที่บริเวณริมถนนพหลโยธินซุปเปอร์ ไฮเวย์สายลำปาง-งาว เขตบ้านเสด็จ หมู่ 5 ต.บ้านเสด็จ อ.เมือง จ.ลำปาง ผู้สื่อข่าวพบว่ามีเกษตรกรชาวสวนสับปะรดในพื้นที่ ต.บ้านเสด็จ ต่างก็พากันขนสับปะรดมาวางกองขายริมถนนกันเป็นจำนวนมาก ไม่ต่ำกว่า 100 ราย หลังได้ประสบปัญหาสับปะรดราคาตกต่ำ จึงทำให้ผลผลิตล้นตลาดซึ่งชาวสวนก็ได้นำมาขายกันในราคาถูก โดยเฉพาะราคาปลีกจะขายตั้งแต่ราคา ต่ำสุดหัวละ 2 บาท ไปจนถึง 20 บาท บางรายก็ขายเพียงหัวละ 5 บาท ตามขนาดและความสุกของผลสับปะรด

    ส่วนราคาส่งก็ขายกันเพียงกิโลละ 2 บาทเท่านั้น ซึ่งก็พบว่าต่างก็มีบรรดาพ่อค้าแม่ค้าจากต่างจังหวัดต่างๆ ที่ใกล้เคียงทั้ง จ.เชียงใหม่ และ จ.กำแพงเพชร ได้ขับรถมารับซื้อสับปะรดขนไปเต็มคัน เพื่อนำขายต่อกันเป็นจำนวนมาก นางเลียม หล้าเครือ อายุ 46 ปี กล่าวว่าสับปะรดปีนี้ถือว่าราคาตกต่ำมาก โดยโรงงานที่เคยรับซื้อก็กดราคาเหลือเพียงกิโลละ 1 บาท ซึ่งถือว่าเป็นราคาที่ต่ำและไม่คุ้มหากจะขายให้โรงงาน จึงจำเป็นต้องขนออกมากองวางขายริมถนนใกล้หมู่บ้าน แต่ก็ยังมีบางส่วนที่เก็บไม่ทันทำให้สับปะรดเน่าเสียไปจำนวนมากอีกด้วย

    ด้าน นายสุวัฒน์ พรมสุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง กล่าวว่าขณะนี้ทางจังหวัดก็ได้เร่งแก้ปัญหาดังกล่าวโดยอาศัยชาวลำปางในพื้นที่ได้ช่วยกันนำเสนอแนวทางมาประชุมปรึกษาหารือร่วมกัน แต่ก็ติดด้วยระเบียบกฏเกณฑ์ต่าง และให้คนลำปางออกมาช่วยกันซื้อกันมากๆ ขณะที่ นายเกรียงเดช สุทธภักติ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง กล่าวว่าในขณะนี้ทาง อบจ.ลำปาง ได้เตรียมงบประมาณจำนวนหนึ่ง เพื่อเข้าไปแทรกแซงราคาสับปะรด เพื่อแก้ไขปัญหาราคาตกต่ำในเบื้องต้น โดยจะรับซื้อจากเกษตรกรในราคาที่สูงกว่าราคาตลาดไม่มาก ซึ่งจะรับซื้อเป็นช่วงๆ จนกว่าจะเข้าสู่สภาพปกติดังกล่าว

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 20 มิถุนายน พ.ศ.2560

    ขอนแก่นพร้อมรับลงพื้นที่ ติดตามด้านเกษตร

    791754-01.jpg

    ขอนแก่นพร้อมรับ นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าด้านการเกษตร พร้อมมอบงบประมาณสนับสนุนด้านต่าง ๆ

    ที่สหกรณ์โคนมขอนแก่น จำกัด นายวิณะโรจน์ ทรัพย์ส่งสุข อธิบดีกรมส่งเสริมสหกรณ์ ลงพื้นที่ตรวจความพร้อมและการจัดเตรียมสถานที่สำหรับการให้การต้อนรับ พล.อ.ประยุทธ์ จันโอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะรัฐมนตรี ที่มีกำหนดการเดินทางลงพื้นที่ตรวจราชการด้านการพัฒนาการเกษตร ในจ.ขอนแก่น ตั้งแต่เวลา 13.00 - 15.00 น. ของวันพรุ่งนี้ ( 21 เม.ย.) โดยนายวิณะโรจน์ กล่าวว่า การจัดเตรียมสถานที่ในด้านต่างๆ ขณะนี้พร้อมแล้วทั้งหมด ซึ่งคณะนายกรัฐมนตรี ได้เลือก จ.ขอนแก่น ด้วยเหตุผลของแนวทางการดำเนินงานในพื้นที่นั้น ประสบผลสำเร็จและเป็นไปตามนโยบายของรัฐบาล โดยทันทีที่คณะของนายกรัฐมนตรี เดินทางมาถึง ก็จะเข้าสู่ขั้นตอนของการรายงานผลการขับเคลื่อนนโยบายของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

    จากนั้นนายกรัฐมนตรี จะทำการส่งมอบโรงรวบรวมน้ำนมดิบ โรงผลิตอาหารสัตว์ ให้กับเกษตรกรที่เข้าร่วมโครงการของสหกรณ์โคนมขอนแก่น การมอบเงิน และมอบเครื่องมือตรวจอัลฟาท็อกซินในน้ำนม จำนวน 10 ชุด และการมอบสิทธิ์ที่ดินทำกิน ในพื้นที่ ส.ป.ก.4-01 จำนวน 5 แปลง ก่อนที่จะพบปะกับเกษตรกรที่จะมาร่วมรับฟังนโยบายของรัฐบาลด้านการเกษตรและสหกรณ์ที่คาดว่าจะเดินทางมาร่วมงานรวมกว่า 1,200 คน อธิบดีกรมส่งเสริมสหกรณ์ กล่าวต่ออีกว่า สหกรณ์โคนมขอนแก่น เป็นสหกรณ์ที่ผลิตนมที่มีคุณภาพระดับประเทศ วันนี้สหกรณ์แห่งนี้มีการผลผลิตนมโรงเรียนให้กับพื้นที่ 7 จังหวัดภาคอีสานตอนกลางซึ่งนายกรัฐมนตรี ได้มุ่งหวังการรวมตัวภาคการเกษตรให้มากขึ้น ให้เกิดการลดต้นทุน มีการบริหารจัดการที่มีคุณภาพ จนนำไปสู่การยกระดับสินค้าการเกษตร


    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 20 มิถุนายน พ.ศ.2560

    จนท.สงขลา เสริมกำลัง รปภ.เต็มพิกัดหลังเหตุป่วน

    791701-01.jpg

    ฝ่ายความมั่นคงสงขลา เสริมกำลังดูแลความปลอดภัยเต็มพิกัด ช่วงส่งท้ายเดือนรอมฎอน หลังเกิดเหตุรุนแรง

    เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงทั้งทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครองในจ.สงขลา เสริมกำลังดูแลความปลอดภัยเต็มพิกัดในพื้นที่เสี่ยงทั้ง 7 อำเภอของจ.สงขลา ทั้ง อ.เมือง หาดใหญ่ สะเดา จะนะ เทพา นาทวี และสะบ้าย้อย ซึ่งเคยตกเป็นเป้าหมายในการก่อเหตุความไม่สงบ หลังเกิดเหตุรุนแรงขึ้นอีกครั้งในพื้นที่3จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งล่าสุดมีการลอบวางระเบิดทหารเสียชีวิต 6 นาย ใน อ.ทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี ประกอบกับอยู่ในช่วงสัปดาห์สุดท้ายของเดือนรอมฎอนหรือเดือนแห่งการถือศีลอด ซึ่งมีการคาดการณ์ว่ากลุ่มก่อความไม่สงบอาจจะยกระดับปฏิบัติการก่อเหตุรุนแรงและถี่ขึ้น โดยมีเข้าแผนปฏิบัติตั้งจุดตรวจจุดสกัดเป็นโครงข่ายใยแมงมุมเชื่อมโยงกันทั้งพื้นที่ 7 อำเภอ

    ทั้งด่านตรวจด้านความมั่นคงที่มีอยู่ทุกอำเภอ และจุดสกัดลอยในเส้นทางลัดและเส้นทางสายรอง พร้อมกับเฝ้าระวังพื้นที่เสี่ยงในเมืองเศรษฐกิจ โดยเฉพาะเจ้าหน้าที่ที่ต้องออกลาดตระเวนพื้นที่เสี่ยงภัยให้เพิ่มความระมัดระวังมากขึ้น ที่สำคัญจ.สงขลาจะมีการแข่งขันกีฬาแห่งชาติครั้งที่ 45 ระหว่างวันที่ 20-30 มิถุนายนนี้ ซึ่งจะมีการระดมกำลังจากฝ่ายความมั่นคงทั้งทหารตำรวจและฝ่ายปกครองเข้ามาเสริมมากกว่าปกติ


    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 20 มิถุนายน พ.ศ.2560

    พ่อห้ามเลี้ยงพิทบูล ลูกจ่อยิงสาหัสก่อนฆ่าตัวตาย

    791698-01.jpg

    เกิดเหตุ ลูกชายทะเลาะพ่อ เรื่องห้ามเลี้ยงสุนัขพิตบูล เกิดบันดาลโทสะใช้ปืน จ่อยิงหัวพ่ออาการสาหัส ก่อนฆ่าตัวตาย ที่จ.สงขลา

    ตำรวจสภ.หาดใหญ่ รับแจ้งได้เกิดเหตุยิงกันตายและได้รับบาดเจ็บขึ้นที่บ้านพักแห่งหนึ่งย่าน ถนนราษฎร์ยินดี หรือถนนสามสิบเมตร เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา ซึ่งเป็นบ้านทาวเฮ้าส์ 5 ชั้น จุดเกิดเหตุอยู่บนห้องนอนชั้นที่ 5 หลังรับแจ้ง พ.ต.อ.กิตติชัย สังขถาวร ผู้กำกับการ สภ.หาดใหญ่ พร้อม พ.ต.ท.ธนวัต เส้งสุย รอง ผกก.สืบสวน พ.ต.ท.ฉัตรชัย บำรุงกรณ์ รอง ผกก.สอบสวน จึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบร่าง นายอำพล อายุ 61 ปี ถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 11 มม. หัวระเบิดเข้าที่บริเวณเหนือคิ้วซ้ายทะลุด้านหลัง ได้รับบาดเจ็บสาหัสนอนอยู่หน้าห้องน้ำ หน่วยกู้ภัยมูลนิธิมิตรภาพสามัคคีหาดใหญ่ต้องรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ อาการอยู่ในขั้นวิกฤติ

    และภายในห้องน้ำมีศพของ นายวัชระ อายุ 30 ปี ลูกชายของ นายอำพล ถูกยิงด้วยอาวุธปืนชนิดเดียวกันเข้าที่กลางหน้าอก 1 นัด และมีปืนขนาด 11 มม.ตกอยู่ข้าง ๆ จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ นายวัชระ มีปากเสียงกับ นายอำพล ผู้เป็นพ่อ เรื่องที่นำสุนัขพันธุ์พิตบูลมาเลี้ยงในบ้าน เนื่องจากภายในบ้านยังมีลูกวัย 5 ขวบอีก1 คน ที่เกิดจากภรรยาใหม่อยู่ด้วยเกรงว่าจะไม่ปลอดภัย จึงเกิดการโต้เถียงและชกต่อยกันขึ้น และสิ่งที่ไม่มีใครคาดคิดก็เกิดขึ้นเมื่อ นายวัชระ หยิบเอาปืนในลิ้นชักออกมาจ่อยิงพ่อของตัวเองเข้าที่บริเวณหน้าผากล้มลมกับพื้นและหันปากกระบอกปืนเล็งเข้าที่หน้าออกลั่นไกเพื่อฆ่าตัวตายจนตายคาที่


    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 20 มิถุนายน พ.ศ.2560

    ทหารแจงคืบหน้าคนร้ายปืนยิงกลุ่มเยาวชนปัตตานี

    791640-01.jpg

    กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า แจงความคืบหน้าคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงกลุ่มเยาวชน ต.ควน อ.ปะนาเระ ขณะหาของป่าในพื้นที่

    พ.อ.ยุทธนาม เพชรม่วง รองโฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า กล่าวถึง ความคืบหน้าล่าสุด ทางเจ้าหน้าที่หน่วยเฉพาะกิจปัตตานี หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 42 ได้สนธิกำลัง ตำรวจและฝ่ายปกครอง ตรวจสอบที่เกิดเหตุและติดตามกลุ่มคนร้ายในพื้นที่เป้าหมาย จำนวน 2 จุด ได้แก่ ม.1 ต.ตันหยงจึงงา และ ม.4 ต.ตันหยงดาลอ อ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี ผลปรากฏว่า เจ้าหน้าที่สามารถตรวจยึดอาวุธปืนขนาด M-16 จำนวน 1 กระบอก ปืน AK-47 (อาก้า) จำนวน 1 กระบอก ปืนพก จำนวน 3 กระบอก พร้อมอุปกรณ์และเครื่องกระสุนได้จำนวนหนึ่ง พร้อมกันนี้สามารถควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยได้จำนวน 6 ราย

    จากการรวบรวมพยานหลักฐาน คาดว่าผู้ต้องสงสัยก่อเหตุรุนแรงในครั้งนี้ คือ "นายซอบรี เจ๊ะห๊ะ" แกนนำคนสำคัญ ผู้ต้องหาที่มีหมายจับคดีความมั่นคงหลายคดี ขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการรวบรวมหลักฐานเพิ่มเติมและเร่งติดตามผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 20 มิถุนายน พ.ศ.2560

    อุตุฯเผย ไทยตอนบนฝนเพิ่มขึ้น อีสานตกหนัก-กทม.60%

    791661-01.jpg

    กรมอุตุฯ เผย ประเทศไทยตอนบนฝนเพิ่มขึ้น ภาคอีสาน ตกหนักบางแห่ง ส่วนทะเลอันดามันมีคลื่นสูง 1-2 เมตร ขณะที่ กทม.ร้อยละ 60 ของพื้นที่

    พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ประเทศไทยตอนบนมีฝนใกล้เคียงกับเมื่อวาน และมีฝนตกหนักบางแห่งในบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ส่วนทะเลอันดามันจะมีคลื่นสูง 1-2 เมตร ลักษณะสำคัญทางอุตุนิยมวิทยามรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังปานกลางพัดปกคลุมทะเลอันดามันและประเทศไทย ประกอบกับมีหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมบริเวณประเทศเวียดนามตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณประเทศไทยตอนบนมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้นในระยะนี้ ส่วนคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันจะมีกำลังปานกลาง

    ขณะที่ กรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ ส่วนมากในช่วงบ่ายถึงค่ำ อุณหภูมิต่ำสุด 25-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 34-36 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 20 มิถุนายน พ.ศ.2560


    ที่มา http://www.innnews.co.th
     
  13. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เบื้องลึก !! สหรัฐเปิดหน้า..สอยเครื่องบินซีเรียร่วง


    เผยแพร่เมื่อ 19 มิ.ย. 2017
     
  14. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    มะกันคว่ำบาตร 3 ชาติยักษ์ใหญ่ | กลาโหมเผยไร้งบประมาณทำสงคราม | พี่ตินถล่มไอเอสเละเป็นจุน


    เผยแพร่เมื่อ 19 มิ.ย. 2017
     
  15. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    พายุโซนร้อนซินดีเคลื่อนสู่ฝั่งสหรัฐ เตือนน้ำท่วมฉับพลัน

    1498037547834-960x0.jpg
    ไมแอมี 21 มิ.ย. - ศูนย์เฮอริเคนแห่งชาติสหรัฐ ประกาศเตือนว่า อาจเกิดทอร์นาโด หรือลมงวงช้าง และน้ำท่วมฉับพลันจากอิทธิพลพายุโซนร้อนซินดี ซึ่งเคลื่อนตัวอยู่ในอ่าวเม็กซิโก มุ่งหน้าเข้าสู่ชายฝั่งด้านรัฐลุยเซียนาและรัฐเทกซัสของสหรัฐ

    ศูนย์เฮอริเคนแห่งชาติ รายงานว่า เมื่อเวลา 06.00 น. ตามเวลามาตรฐานโลก (ตรงกับ 13.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย) พายุโซนร้อนซินดีเคลื่อนตัวอยู่ห่างจากเมืองมอร์แกน ในรัฐลุยเซียนา ไปทางตอนใต้ราว 325 กิโลเมตร และอยู่ห่างจากเมืองกัลเวสตัน ในรัฐเทกซัส ไปทางตะวันออกเฉียงใต้ราว 435 กิโลเมตร โดยมีลมกระโชกแรง 95 กิโลเมตร/ชั่วโมง และเคลื่อนที่ไปทางตะวันตกเฉียงเหนือด้วยความเร็ว 11 กิโลเมตร/ชั่วโมง

    ทางศูนย์ฯ พยากรณ์ว่า พายุลูกดังกล่าวจะเคลื่อนตัวถึงชายฝั่งสหรัฐในเย็นวันนี้ ตามเวลาท้องถิ่น และพัดผ่านลึกเข้าไปในวันพรุ่งนี้ ทำให้มีฝนตกหนักและอาจส่งผลให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน รวมถึงอาจมีลมงวงช้างเกิดขึ้นในพื้นที่ต่างๆ ไล่ตั้งแต่ทางใต้ของรัฐลุยเซียนา ไปจนถึงตอนเหนือของรัฐฟลอริดา.- สำนักข่าวไทย

    เวียดนามปลดเจ้าหน้าที่ระดับสูง จากเหตุปลาตายครั้งใหญ่

    1498033925770-960x0.jpg

    ฮานอย 21 มิ.ย. – เจ้าหน้าที่และสื่อทางการเวียดนามรายงานว่า เจ้าหน้าที่ระดับสูงของเวียดนามถูกปลดฐานละเลยการปฏิบัติหน้าที่ กรณีโรงงานปล่อยกากสารพิษลงแหล่งน้ำทำให้ปลาตายหลายตัน นับเป็นวิกฤตด้านสิ่งแวดล้อมครั้งใหญ่ของเวียดนามเมื่อปีที่แล้ว

    คำสั่งปลดนายเลือง ด่าย ฮันห์ ผู้อำนวยการสำนักงานคุ้มครองสิ่งแวดล้อมเวียดนามนับเป็นเจ้าหน้าที่รายล่าสุดที่ถูกลงโทษจากกรณีสารพิษรั่วไหลที่มาจากโรงงานเหล็กบริษัทฟอร์โมซาของไต้หวัน บริษัทฟอร์โมซาถูกปรับเป็นเงิน 500 ล้านดอลลาร์ ที่ทิ้งกากสารพิษ และเวียดนามประกาศลงโทษเจ้าหน้าที่ 11 คน จากภัยพิบัติสิ่งแวดล้อมครั้งเลวร้ายที่สุดของเวียดนาม โดยระบุว่านายฮันห์ถูกปลดเนื่องจากไม่ควบคุมโครงการของบริษัทฟอร์โมซาอย่างถูกต้อง ขณะที่โรงงานเหล็กของฟอร์โมซายังคงอยู่ในช่วงก่อสร้างช่วงที่เกิดวิกฤตเมื่อเดือนเมษายน 2559 เหตุปลาตายครั้งใหญ๋ ในแหล่งน้ำกระทบต่อการดำรงชีวิตของเมืองที่ทำการประมงเป็นหลัก บริเวณชายฝั่งทางภาคกลางของเวียดนาม และชาวประมงยังคงชุมนุมประท้วงเพื่อเรียกร้องค่าเสียหายมากขึ้น .- สำนักข่าวไทย

    ทรัมป์เผยจีนพยายามแล้ว แต่ล้มเหลวในการช่วยเรื่องเกาหลีเหนือ

    1498030199431-960x0.jpg

    วอชิงตัน 21 มิ.ย. – ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐเผยวานนี้ว่า จีนพยายามแล้วแต่ล้มเหลวในการช่วยยุติโครงการอาวุธนิวเคลียร์ของเกาหลีเหนือ

    ประธานาธิบดีทรัมป์ทวีตข้อความระบุว่า ความพยายามของจีนไม่ประสบผลสำเร็จ แต่อย่างน้อยเขาก็รับรู้ว่าประธานาธิบดีสี จิ้นผิงและจีนก็ได้พยายามแล้ว นายคริสโตเฟอร์ ฮิลล์ อดีตเอกอัครราชทูตสหรัฐประจำเกาหลีใต้ตั้งข้อสังเกตว่า ทรัมป์กำลังส่งสัญญาณแสดงความไม่พอใจ แต่ขณะเดียวกันก็หาทางปกป้องตัวเองด้วยการระบุว่า อย่างน้อยจีนก็ได้พยายาม ซึ่งตรงกันข้ามกับผู้ที่ไม่เคยคิดแม้แต่จะพยายาม

    การเคลื่อนไหวของทรัมป์ในครั้งนี้น่าจะสร้างแรงกดดันต่อจีน ก่อนที่เจ้าหน้าที่ระดับสูงของทั้งสองฝ่ายจะหารือทางการทูตและความมั่นคงที่กรุงวอชิงตันในวันนี้ ด้านหนังสือพิมพ์โกลบอลไทมส์ของทางการจีนเตือนในบทบรรณาธิการว่า การเสียชีวิตของนายออตโต วอร์มเบียร์ นักศึกษาชาวอเมริกันหลังถูกปล่อยตัวจากเกาหลีเหนืออาจทำให้สหรัฐเพิ่มการกดดันจีนเรื่องเกาหลีเหนือ ซึ่งจีนก็ได้พยายามอย่างดีที่สุดแล้ว แต่จะให้จีนร่วมเป็นพันธมิตรกับสหรัฐในการกดดันเกาหลีเหนือนั้นเป็นสิ่งที่เป็นไปไม่ได้

    ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่สหรัฐเผยว่า ดาวเทียมสอดแนมตรวจพบการเคลื่อนไหวเมื่อไม่นานมานี้บริเวณจุดทดสอบอาวุธนิวเคลียร์ในเกาหลีเหนือ แต่ยังไม่ชัดเจนว่าเป็นการเตรียมการทดสอบอาวุธนิวเคลียร์ครั้งใหม่ หรือบังเอิญตรงกับช่วงที่เจ้าหน้าที่ระดับสูงจีนจะพบหรือกับสหรัฐ ทั้งนี้ ผู้เชี่ยวชาญกล่าวว่า การทดสอบระเบิด นิวเคลียร์ของเกาหลีเหนืออาจเกิดขึ้นได้ทุกเวลา.- สำนักข่าวไทย


    กลุ่มติดอาวุธในฟิลิปปินส์ถอยทัพ

    1498038556530.jpg
    กลุ่มติดอาวุธในฟิลิปปินส์ถอยทัพ

    ฟิลิปปินส์ 21 มิ.ย.-กองทัพฟิลิปปินส์ เผยกลุ่มติดอาวุธราว 300 คน ที่บุกยึดโรงเรียนประถมในเมืองพิกคาวายัน บนเกาะมินดาเนาเป็นที่หลบซ่อน ตั้งแต่เมื่อช่วงเข้าตรู่ที่ผ่านมา ได้ถอนกำลังออกจากโรงเรียนไปแล้ว หลังยิงปะทะกับทหารฟิลิปปินส์ แต่ไม่มีผู้เสียชีวิตหรือบาดเจ็บ และไม่มีนักเรียนถูกจับเป็นตัวประกัน กองทัพฟิลิปปินส์กำลังสืบสวนว่ามีพลเรือนจำนวน 5 คน ล่าถอยไปพร้อมกับกลุ่มติดอาวุธจริงหรือไม่.-สำนักข่าวไทย

    กองทัพเผยกลุ่มมุสลิมติดอาวุธ จับตัวประกันไว้ในโรงเรียนในฟิลิปปินส์ก่อนล่าถอย

    1498042060306-960x0.jpg

    มาราวี 21 มิ.ย. – กองทัพฟิลิปปินส์เปิดเผยวันนี้ว่า กลุ่มมุสลิมติออาวุธได้เข้ายึดครองโรงเรียนประถมแห่งหนึ่งก่อนจะล่าถอยและจับตัวประกันไว้ในหมู่บ้านแห่งหนึ่งทางภาคใต้ของประเทศ ซึ่งอยู่ไม่ไกลมากจากเมืองที่กลุ่มมุสลิมอีกกลุ่มปะทะกันกองกำลังของรัฐบาลที่ดำเนินมาเป็นเวลากว่า 1 เดือนแล้ว

    กองทัพฟิลิปปินส์กล่าวว่า กลุ่มมือปืนที่มีจำนวนหลายร้อยคนเริ่มต้นด้วยการโจมตีค่ายทหารแห่งหนึ่งที่มีกำลังทหารอยู่ไม่มากนักเมื่อตอนรุ่งเช้าวันนี้ หลังจากนั้น ได้ถอนกำลังออกไปเหลือเพียงราว 30 คน ซึ่งเข้ายึดโรงเรียนแห่งหนึ่งและจับเอาพลเรือนในบริเวณนั้นไว้เป็นโล่มนุษย์ ในขณะเดียวกันกลุ่มมือปืนได้วางระเบิดแสวงเครื่องไว้รอบ ๆ โรงเรียนอีกด้วย โฆษกของหน่วยทหารที่รับผิดชอบในพื้นที่ดังกล่าว กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่ทราบว่า มีผู้ที่ถูกจับเป็นตัวประกันกี่คนและไม่แน่ชัดว่ามีเด็ก ๆ รวมอยู่ด้วยหรือไม่ รายงานข่าวระบุว่า เหตุการณ์ยึดโรงเรียนและจับตัวประกันครั้งนี้เกิดขึ้นที่ที่เมืองปิกกาวายัน จังหวัดโคตาบาโต เป็นเมืองเกษตรกรรมที่อยู่ห่างจากเมืองมาราวีราว 160 กิโลเมตร

    เมืองมาราวีนี้เป็นจุดที่กลุ่มมุสลิมสุดโต่งที่มีความสัมพันธ์กับกลุ่มรัฐอิสลาม หรือ ไอเอส เข้ายึดและปะทะกับกองทัพของฟิลิปปินส์ ซึ่งการต่อสู้ดำเนินมาเป็นเวลามากกว่า 1 เดือนและทำให้มีผู้เสียชีวิตหลายร้อยคน ก่อนหน้านี้ โฆษกของกองทัพฟิลิปปินส์กล่าวว่า กลุ่มมือปืนที่ยึดโรงเรียนและจับตัวประกันเป็นสมาชิกของกลุ่มนักรบเพื่อเสรีภาพอิสลามบังซาโมโร (บีไอเอฟเอฟ) ซึ่งเป็นหนึ่งใน 4 กลุ่มในภาคใต้ของฟิลิปปินส์ที่ประกาศภักดีต่อกลุ่มไอเอส เจ้าหน้าที่ตำรวจในท้องถิ่นกล่าวว่า การโจมตีของกลุ่มบีไอเอฟเอฟ อาจจะมีเป้าหมายเพื่อช่วยเหลือกลุ่มนักรบมุสลิมในเมืองมาราวี ด้วยการดึงความสนใจของทหาร.-สำนักข่าวไทย


    สหรัฐเตือนซาอุฯ-ยูเออี เรื่องมีข้อพิพาทการทูตกับกาตาร์

    1498025532490-960x0.jpg
    วอชิงตัน 21 มิ.ย.- กระทรวงต่างประเทศสหรัฐเตือนซาอุดีอาระเบียและสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) อย่างเปิดเผยกรณีมีข้อพิพาททางการทูตกับกาตาร์ ขณะที่มีเสียงเตือนว่าซาอุดีอาระเบียอาจจงใจดึงสหรัฐเข้าไปร่วมในวิกฤตนี้

    เว็บไซต์หนังสือพิมพ์วอชิงตันโพส์รายงานอ้างโฆษกกระทรวงต่างประเทศสหรัฐว่า รัฐบาลยังคงไม่เข้าใจว่าเหตุใดซาอุดีอาระเบียและยูเออีจึงยังไม่แถลงรายละเอียดต่อสาธารณะถึงเรื่องที่ไม่พอใจกาตาร์และข้อเรียกร้องที่มีต่อกาตาร์ ทั้งที่ตัดความสัมพันธ์ทางการทูตและคว่ำบาตรเศรษฐกิจกาตาร์มาแล้ว 2 สัปดาห์ ยิ่งเวลาผ่านไปยิ่งเพิ่มความน่าสงสัยว่าการกระทำของทั้งสองประเทศเกี่ยวข้องกับเรื่องกาตาร์สนับสนุนก่อการร้ายตามที่กล่าวหาหรือเป็นเพียงความไม่พอใจภายในกลุ่มประเทศสภาความร่วมมืออ่าวอาหรับ (จีซีซี) ที่สะสมมานาน

    โฆษกกล่าวว่า นายเร็กซ์ ทิลเลอร์สัน รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐทั้งโทรศัพท์และพบปะกับฝ่ายที่เกี่ยวข้องไม่ต่ำกว่า 20 ครั้งหวังคลี่คลายวิกฤต แต่ดูเหมือนไม่เหลือพื้นที่จะให้สหรัฐเข้าไปไกล่เกลี่ย จนนายทิลเลอร์สันต้องเรียกร้องให้ยุติเรื่องนี้เสียที วอชิงตันโพสต์เตือนว่า ยิ่งวิกฤตยืดเยื้อสหรัฐจะยิ่งตกเป็นเบี้ยในข้อพิพาทภายในตะวันออกกลาง เนื่องจากซาอุดีอาระเบียและยูเออีไม่เห็นด้วยมาโดยตลอดที่กาตาร์สนับสนุนกลุ่มการเมืองเสรี รวมถึงขบวนการภราดรภาพมุสลิมที่ถูกหลายชาติอาหรับตราหน้าเป็นกลุ่มก่อการร้าย นอกจากนี้กาตาร์ในฐานะผู้ส่งออกก๊าซธรรมชาติเหลว (แอลเอ็นจี) รายใหญ่ที่สุดในโลกยังสนับสนุนกลุ่มฮามาสในปาเลสไตน์ด้วย.-สำนักข่าวไทย

    จีนเปิดประตูรับเนื้อวัวนำเข้าจากสหรัฐ

    1498021187932-960x0.jpg

    ปักกิ่ง 21 มิ.ย.- จีนเปิดประตูรับเนื้อวัวนำเข้าจากสหรัฐในสัปดาห์นี้ เป็นผลดีต่อเกษตรกรสหรัฐจากการได้ส่งสินค้าเข้าสู่ตลาดใหญ่หลังถูกห้ามนำเข้ามา 14 ปี

    สำนักงานตรวจสอบและกักกันโรคของจีนแถลงว่า เนื้อวัวสหรัฐจะได้เข้าสู่ตลาดจีนนับตั้งแต่วันอังคาร ภายหลังจากมีแถลงการณ์เมื่อเดือนที่แล้วเรื่องการยกเลิกคำสั่งห้ามนำเข้าเนื้อวัวสหรัฐ ถือเป็นหนึ่งในประเด็นสำคัญของการเจรจาทางการค้าซึ่งเริ่มขึ้นในช่วงที่ประธานาธิบดีสี จิ้นผิงของจีน ได้พบกับประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐระหว่างการเยือนรัฐฟลอริดาเมื่อเดือนเมษายน

    ข้อตกลงดังกล่าวนับเป็นสัญญาณที่ดี ในการเจรจาทางการค้าระหว่างประเทศเศรษฐกิจรายใหญ่ที่สุดของโลก รวมทั้งยังให้ธุรกิจก๊าซธรรมชาติ และภาคการเงินบางส่วนของสหรัฐเข้าถึงตลาดจีนที่มีประชากรเกือบ 1,400 ล้านคนได้ ในทางกลับกันสหรัฐจะยินยอมให้ธุรกิจสัตว์ปีกของจีนเข้าตลาดสหรัฐได้ ทางการจีนมีมาตรการห้ามนำเข้าเนื้อวัสหรัฐภายหลังจากมีรายงานโรควัวบ้าในสหรัฐเมื่อปี 2546 .-สำนักข่าวไทย


    จีนเชิญบุตรสาวและบุตรเขยประธานาธิบดีสหรัฐเยือนปักกิ่ง

    1498038663289-960x0.jpg
    ปักกิ่ง 21 มิ.ย. – ทำเนียบขาวสหรัฐแถลงว่า รัฐบาลจีนมีคำเชิญมาถึงนางอิวังกา ทรัมป์ และนายจาเร็ด คุชเนอร์ บุตรสาวและบุตรเขยประธานาธิบดีเยือนกรุงปักกิ่งในปลายปีนี้

    อย่างไรก็ตามยังไม่แน่ชัดว่าบุตรสาวและบุตรเขยประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ จะตอบรับคำเชิญในการเยือนจีนหรือไม่ และจะเยือนในวันเวลาใด เจ้าหน้าที่สหรัฐกล่าวโดยไม่เปิดเผยชื่อเนื่องจากยังไม่มีประกาศอย่างเป็นทางการ การที่จีนมีคำเชิญครั้งนี้เท่ากับตอกย้ำถึงอิทธิพลของนายคุชเนอร์และนางอิวังกาที่มีต่อรัฐบาลประธานาธิบดีทรัมป์ซึ่งรวมถึงการกำหนดนโยบายต่างประเทศ ทั้งคู่นับเป็นระดับผู้นำคณะที่ปรึกษาซึ่งช่วยนำพารัฐบาลประธานาธิบดีทรัมป์ บริหารประเทศในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา .-สำนักข่าวไทย

    เกาหลีใต้ยืนยันโดรนที่พบก่อนหน้านี้เป็นของเกาหลีเหนือ

    1498019861135-960x0.JPG
    โซล 21 มิ.ย. – กองทัพเกาหลีใต้ยืนยันวันนี้ว่า อากาศยานไร้คนขับ หรือ โดรน ที่ถูกตรวจพบตกอยู่บริเวณแถบภูเขาใกล้กับเขตปลอดทหารเมื่อช่วงต้นเดือนนี้ ถูกส่งมาจากเกาหลีเหนือ นับเป็นการยั่วยุที่ละเมิดความตกลงสงบศึกสงครามเกาหลี

    เจ้าหน้าที่ทหารและกระทรวงกลาโหมของเกาหลีใต้แถลงว่า จากการวิเคราะห์ระบบคอมพิวเตอร์และกล้องในตัวโดรน ทางกองทัพสามารถยืนยันแหล่งที่มาและเส้นทางการบินได้ว่า ถูกส่งมาจากจังหวัดคังวอนที่อยู่ในฝั่งเกาหลีเหนือเมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม โฆษกกระทรวงกลาโหมอธิบายเพิ่มเติมว่า เกาหลีเหนือส่งโดรนมาเพื่อเก็บข้อมูลเกี่ยวกับฐานทัพทหารและระบบต่อต้านขีปนาวุธทาดในเมืองซองจู โดยมีการบันทึกภาพบริเวณสถานที่ดังกล่าวราว 550 รูป แต่กลับร่วงตกในจังหวัดคังวอนที่อยู่ในฝั่งเกาหลีใต้โดยที่ยังไม่ทันข้ามพรมแดนเข้าไปในเกาหลีเหนือ เป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่มาตรวจพบเมื่อวันที่ 9 มิถุนายนที่ผ่านมา

    ด้านเจ้าหน้าที่คณะเสนาธิการทหารร่วมกองทัพเกาหลีใต้กล่าวว่า การบุกรุกน่านฟ้า รวมถึงใช้โดรนลอบถ่ายรูปฐานทัพทหารในเกาหลีใต้ในครั้งนี้เป็นการละเมิดข้อตกลงการสงบศึก อีกทั้งยังเป็นการกระทำที่ยั่วยุอย่างมาก เกาหลีใต้ขอประณามเกาหลีเหนืออย่างรุนแรงที่พยายามใช้โดรนแทรกแซงกิจการภายในเกาหลีใต้อย่างต่อเนื่อง รวมถึงขอให้เกาเหลีเหนือหยุดการกระทำดังกล่าว หากเกาหลีเหนือไม่ปฏิบัติตาม ทางกองทัพจะตอบโต้อย่างรุนแรง.- สำนักข่าวไทย

    รมว.ตปท.รัสเซีย-ฝรั่งเศส หารือเรื่องซีเรียและยูเครน

    1498018148138-960x0.jpg
    มอสโก 21 มิ.ย. – รัฐมนตรีต่างประเทศรัสเซียและฝรั่งเศสพบหารือกันในประเด็นซีเรีย ยูเครน และปัญหาความสัมพันธ์ระหว่างรัสเซียกับสหภาพยุโรป(อียู)

    นายเซอร์เก ลาฟรอฟ รัฐมนตรีต่างประเทศรัสเซียกล่าวภายหลังหารือกับนายฌอง-อีฟส์ เลอดริญอง รัฐมนตรีต่างประเทศฝรั่งเศส โดยเน้นย้ำถึงความจำเป็นในการร่วมมือกันปราบปรามกลุ่มติดอาวุธในซีเรีย รวมทั้งหารือถึงการสนับสนุนตามข้อตกลงสันติภาพทางตะวันออกของยูเครนปี 2558 ซึ่งมีฝรั่งเศสและเยอรมนีเป็นผู้เจรจาไกล่เกลี่ย ขณะที่สองฝ่ายยังคงมีความเห็นต่างกัน

    อย่างไรก็ตามนายเลอดริญองย้ำว่าประธานาธิบดีบาชาร์ อัสซาดของซีเรีย ต้องรับผิดชอบสงครามนองเลือดในซีเรียซึ่งเข้าสู่ปีที่เจ็ดแล้ว ทางด้านนายลาฟรอฟตอบโต้กลับว่า สหรัฐไม่สามารถปราบปรามกลุ่มติดอาวุธเครือข่ายอัลกออิดะห์ในซีเรีย และยังยิงเครื่องบินรบซีเรียตก นอกจากนี้รัฐมนตรีต่างประเทศรัสเซียยังวิจารณ์สหรัฐและกลุ่มพันธมิตรที่ยังคงใช้มาตรการคว่ำบาตรทางเศรษฐกิจต่อรัสเซียจากกรณีความขัดแย้งในยูเครน โดยกล่าวโทษว่ารัฐบาลยูเครนเป็นฝ่ายที่ไม่ปฏิบัติตามข้อตกลงสันติภาพ. -สำนักข่าวไทย


    เตือนเหตุคนร้ายบุกเดี่ยวจะยังคงเกิดขึ้นต่อไป หลังเกิดเหตุล่าสุดที่เบลเยียม

    1498011614656-960x0.jpg
    บรัสเซลส์ 21 มิ.ย.- ที่ปรึกษาด้านความปลอดภัยในเบลเยียมชี้ว่า เหตุคนร้ายสุดโต่งลงมือคนเดียวจะยังเกิดขึ้นต่อไปในหลายประเทศ หลังเกิดเหตุคนร้ายปลดชนวนระเบิดขนาดเล็กในสถานีรถไฟใต้ดินใจกลางกรุงบรัสเซลส์เมื่อวานนี้

    คล็อด โมนิก อดีตสายลับชาวฝรั่งเศสที่ผันตัวมาเป็นที่ปรึกษาด้านความปลอดภัยในเบลเยียมเผยกับสถานีโทรทัศน์อาร์ทีแอลในยุโรปว่า เหตุการณ์ล่าสุดในกรุงบรัสเซลส์คล้ายกับเหตุคนร้ายบุกเดี่ยวที่เกิดขึ้นกับหลายเมืองในยุโรปในช่วงไม่นานมานี้ เป็นคนร้ายสุดโต่งที่มีอาวุธจำกัดและได้รับการฝึกฝนไม่มาก เหตุการณ์ลักษณะนี้จะเกิดขึ้นอีกในยุโรปอย่างไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ เนื่องจากกลุ่มรัฐอิสลาม (ไอเอส) ในซีเรียและอิรักกำลังถูกกดดันอย่างหนักจากกลุ่มชาติตะวันตกซึ่งมีเบลเยียมรวมอยู่ด้วย แม้ว่าหลายครั้งจะเป็นการก่อเหตุของคนร้ายมือสมัครเล่นก็ตาม

    สำนักงานอัยการเบลเยียมแถลงว่า เหตุคนร้ายปลดชนวนระเบิดในสถานีเซ็นทรัลเมื่อเวลา 20.30 น.วันอังคารตามเวลาเบลเยียม ตรงกับเวลา 01.30 น.วันพุธตามเวลาในไทย ก่อนถูกทหารลาดตระเวนยิงวิสามัญ เจ้าหน้าที่ถือว่าเป็นเหตุก่อการร้าย ด้านนายกรัฐมนตรีชาร์ลส์ มีเชลแถลงหลังประชุมคณะที่ปรึกษาความมั่นคงว่า จะคงการเตือนภัยทั่วประเทศไว้ที่ระดับสูงสุดอันดับสองต่อไป หลังจากยกระดับเตือนภัยตั้งแต่กลุ่มสาวกไอเอสในกรุงบรัสเซลส์ก่อการร้ายในกรุงปารีสของฝรั่งเศสเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2558 ตามด้วยเหตุก่อการร้ายในกรุงบรัสเซลส์เมื่อเดือนมีนาคมปีก่อน หลังจากนั้นก็เกิดเหตุร้ายตามเมืองต่าง ๆ ในยุโรป ส่วนใหญ่เป็นคนในพื้นที่ที่อ้างว่าทำไปเพื่อไอเอส เมืองหลวงเบลเยียมแห่งนี้เป็นที่ตั้งขององค์การสนธิสัญญาแอตแลนติกเหนือ (นาโต) และสหภาพยุโรป (อียู) มีประชากร 1.2 ล้านคน เกือบ 1 ใน 4 เป็นมุสลิม.-สำนักข่าวไทย

    เผยคนร้ายก่อเหตุระเบิดในบรัสเซลส์เป็นชาวโมร็อกโก

    1498044338791-960x0.jpg
    บรัสเซลส์ 21 มิ.ย. – รัฐบาลเบลเยียมเปิดเผยวันนี้ว่า ชายชาวโมร็อกโก เป็นคนร้ายที่พยายามจะก่อเหตุก่อการร้ายใช้ระเบิดที่มีตะปูบรรจุอยู่ภายในโจมตีที่สถานีรถไฟที่มีคนหน้าแน่นในกรุงบรัสเซลส์ ของเบลเยียม

    รายงานข่าวระบุว่า ชายวัย 36 ปี ที่ทางการระบุเพียงชื่อ โอ ซี ได้ร้องตะโกนว่าพระเจ้าทรงยิ่งใหญ่ที่สุด ก่อนที่จะพยายามจะจุดชนวนระเบิดในกระเป๋าเดินทางในกลุ่มผู้โดยสารที่สถานที่รถไฟบรัสเซลส์ เซ็นทรัล ในใจกลางนครหลวงของเบลเยียม แต่เขาถูกทหารยิงเสียชีวิตเสียก่อน ผู้ต้องสงสัยรายนี้ อาศัยอยู่ในเขตโมเลนบีค ซึ่งเป็นย่านที่อยู่อาศัยของผู้อพยพที่อยู่ติดกับกรุงบรัสเซลส์ และผู้ต้องสงสัยหลายคนที่ก่อเหตุโจมตีก่อนหน้านี้ก็เกี่ยวข้องกับย่านดังกล่าว แต่ผู้ต้องสงสัยรายล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่มีประวัติการกระทำความผิดเกี่ยวกับการก่อการร้ายมาก่อน นายกรัฐมนตรีชาร์ลส์ มิเชล ของเบลเยียม กล่าวว่า เจ้าหน้าที่สามารถป้องกันเหตุก่อการร้ายได้สำเร็จในครั้งนี้ และเขากล่าวว่า จะมีการเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยให้เข้มงวดมากยิ่งขึ้นและยังไม่ปรับเปลี่ยนระดับการเตือนภัยด้านการก่อการร้าย.-สำนักข่าวไทย

    ที่มา http://www.tnamcot.com
     
  16. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ทหารเข้มพื้นที่ล่อแหลม จ.ปัตตานี หลังการข่าวแจ้งเตือน

    792084-01.jpg
    เจ้าหน้าที่ทหารยังคงคุมเข้มพื้นที่ล่อแหลม - ป้องกันภัยคุมคาม ใน จ.ปัตตานี หลังการข่าวแจ้งเตือนเหตุป่วน

    หลังเกิดเหตุการณ์ความไม่สงบอย่างต่อเนื่องในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ส่งผลให้ พ.อ.ภาคภูมิ นภากาศ ผู้บังคับการหน่วยเฉพาะกิจทหารพราน 22 พร้อมด้วย กำลังพล ร่วมลาดตระเวนสำรวจพื้นที่ปฏิบัติการ ต.วัด อ.ยะรัง จ.ปัตตานี รวมถึงเขตรอยต่อของพื้นที่ เพื่อพิสูจน์ทราบ พื้นที่ล่อแหลม เป็นการป้องกันภัยคุมคาม และ แสดงกำลังจำกัดเสรี ในการปฏิบัติของฝ่ายตรงข้ามหลังจากหน่วยข่าวกรองด้านความมั่นคง ในพื้นที่ยังพบการเคลื่อนไหวของกลุ่มขบวนการที่จะมีการสร้างสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 21 มิถุนายน พ.ศ.2560

    ตำรวจชุมพร แถลงผลจับผู้ต้องหารายสำคัญ ยาเสพติดอื้อ

    792020-01.jpg
    ตำรวจชุมพร แถลงผลจับกุมผู้ต้องหารายสำคัญ พร้อมของกลางยาเสพติดจำนวนมาก

    ที่หน้าตำรวจภูธรจังหวัดชุมพร (ภ.จว.ชุมพร) นายณรงค์ พลละเอียด ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร พร้อมด้วย พล.ต.ต.สนธิชัย อาวัฒนกุลเทพ ผบก.ภ.จว.ชุมพร และเจ้าหน้าที่ ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติดรายสำคัญ คือ 1.นายสมมิตร อายุ 41 ปี และ นายชูศักดิ์ท อายุ 40 ปี พร้อมของกลางกัญชาแห้งอัดแท่งจำนวน 500 แท่ง น้ำหนัก 500 กิโลกรัม โดยจับได้ขณะทั้ง 2 คน ขับรถบรรทุกผ่านด่านตรวจบ้านพละ หมู่ 3 ต.เขาไชยราช อ.ปะทิว ซึ่ง ทั้งสองคนรับสารภาพว่ารับจ้างขนกัญชาจาก จ.มุกดาหาร ไปส่งที่ อ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี ได้ค่าจ้างเที่ยวละ 50,000 บาท ต่อมาได้มี นางต้อย อายุ 32 ปี เสนอเงินสด 500,000 บาท ให้ตำรวจแลกกับการปล่อยตัวผู้ต้องหาทั้งสองคน พ.ต.อ.ฉลาด จึงขอให้นางต้อยนำเงินสดมามอบให้วันที่ 19 มิถุนายน 2560 เวลา 09.00 น.จากนั้นจึงจับกุมนางต้อยในข้อหาติดสินบนเจ้าพนักงานได้อีกคน ส่วนกัญชาอัดแท่งของกลางทั้งหมด

    คาดว่าเมื่อไปถึงปลายทางคือจังหวัดชายแดนภาคใต้ จะมีมูลค่าประมาณ 20 ล้านบาท ส่วนรายที่ 2 คือนายอิสรินทร์ อายุ 33 ปี พร้อมของกลางยาบ้า 200,000 เม็ด โดยจับกุมได้ขณะที่นายอิสรินทร์ขับรถผ่านด่านตรวจบ้านพละ เมื่อเรียกตรวจค้นในรถ พบกระสอบปุ๋ย 2 กระสอบ พันรัดด้วยกระดาษเทปกาวสีเหลืองและมีแผ่นยางสำหรับรองวางเท้าสีแดงปิดทับ วางซุกซ่อนไว้บนพื้นวางเท้าหลังเบาะที่นั่งคนขับและเบาะข้างคนขับ เมื่อเปิดกระสอบพบยาบ้า 200,000 เม็ด นายอิสรินทร์รับสารภาพว่ารับจ้างขนยาบ้ามาจาก อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย ไปส่งให้ผู้มารับที่ห้างแห่งหนึ่งที่ จ.พัทลุง ได้ค่าจ้าง 200,000 บาท คาดว่ามีมูลค่าประมาณ 70 ล้านบาท


    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 21 มิถุนายน พ.ศ.2560

    สุโขทัย ครู-นักเรียน ประหลาดใจ ไฟลุกเองในห้องเรียน

    792000-02.jpg

    สุโขทัย ครู นักเรียนงโรงเรียนเทศบาลบ้านสวน ประหลาดใจไฟลุกเองในห้องเรียน 2 ครั้ง ในช่วงเวลาไม่ถึงสองชั่วโมง

    ที่ห้องเรียนชั้นประถมศึกษาที่ 4 ของโรงเรียนเทศบาลบ้านสวน (ครองประชานุกูล) ผู้สื่อข่าวได้เข้าสอบถาม นายโกศล อินดี ผู้อำนวยการโรงเรียนหลังทราบเรื่องไฟลุกเองในห้องเรียน โดยนายโกศลพาไปพบกับ ด.ญ.สุทธิกานต์ ยืนรัมย์ เด็กนักเรียนที่เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ก่อนแปดโมงเช้าของวันที่ 20 มิถุนายน (เมื่อวาน) จะมาหยิบของในลิ้นชักล่างตู้เก็บของหลังห้อง ได้กลิ่นไหม้จากด้านบนจึงเปิดดู พบว่าถุงเปล่าน้ำยาปรับผ้านุ่มที่ตัดไว้เพื่อเตรียมทำดอกไม้มีไฟลุกไหม้ จึงช่วยกันดับ จนเหลือคราบเศษถุงติดอยู่กับชั้นไม้ และตามคุณครูมาดู

    หลังจากเคารพธงชาติเรียบร้อย เด็กกลับเข้าชั้นเรียนระหว่างนั่งเรียน ก็เกิดเหตุไฟลุกกระดาษงานที่ส่งครูที่อยู่ในโต๊ะอีก เพื่อนๆ เห็นกันทั้งห้อง และลุกมาช่วยกันดับไฟ นักเรียนรู้สึกประหลาดใจว่าเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นมาเองได้อย่างไรถึง 2 ครั้ง ในช่วงเวลาไม่ถึงสองชั่วโมง ทางด้านนายโกศล กล่าวว่าได้สอบสวนเด็กทั้งห้องก็ไม่มีใครพกไม้ขีดไฟ หรือมีพฤติกรรมใดๆ เกี่ยวกับการเล่นไฟ แต่ก็ไม่ทราบว่าเกิดขึ้นได้อย่างไร ซึ่งตนเองได้สั่งการนักการภารโรงให้ตรวจตราเป็นพิเศษและให้นอนเวรในห้องนี้จนกว่าจะวางใจได้

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 21 มิถุนายน พ.ศ.2560

    นครพนมฝนหนักต่อเนื่อง คอสะพานขาดแล้ว 1 แห่ง

    791993-01.jpg

    จังหวัดนครพนม ฝนตกหนักต่อเนื่องคอสะพานขาดแล้ว 1 แห่ง อีกจุดดินสไลด์ทรุดตัวสะพานเริ่มเอียงมีรอยแตกร้าวเช่นกัน

    หลังจากที่เกิดฝนตกหนักติดต่อกันหลายวันในพื้นที่จังหวัดนครพนม ได้เกิดสะพานข้ามลำห้วยบังกอพังทรุดถล่ม ทำให้เส้นทางการสัญจรของประชาชนระหว่างสองตำบลคือตำบลท่าค้อ กับ ตำบลขามเฒ่า ถูกตัดขาดมานานหลายวันแล้ว ที่บริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขง บ.กุดข้าวปุ้น หมู่ 3 ต.ขามเฒ่า มีลำห้วยบังกอซึ่งเป็นแม่น้ำสาขาจะไหลลงสู่แม่น้ำโขงบริเวณจุดนี้ พบบริเวณคอสะพานด้านทิศใต้มีดินสไลด์ทรุดตัวเป็นแนวยาว 7-8 เมตร มีความลึกชัน 5 เมตร นายสมบูรณ์ ชาวบ้าน กล่าวว่า สะพานแห่งนี้พบว่ามีผู้รับเหมามาสร้างสะพานเรียบตลิ่งแม่น้ำโขง เป็นสะพานข้ามห้วยบังกอ เพิ่งเปิดใช้ให้รถวิ่งสัญจรผ่านไปมาได้ไม่ถึง 1 เดือน จะทรุดตัวและพังถล่มได้ ชาวบ้านต่างวิพากษ์วิจารณ์กันว่า ผู้รับเหมาที่ก่อสร้างใช้เหล็กและวัสดุที่ได้มาตรฐานหรือไม่ พร้อมขอให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องช่วยไปตรวจสอบ และชี้แจงด้วยว่าเป็นเพราะสาเหตุใดกันแน่

    ด้าน นายสุด ชำนาญนารถ ช่างคุมงานและผู้รับเหมากก่อสร้าง กล่าวว่า สะพานข้ามห้วยแห่งนี้มีความยาว 61 เมตร ผิวจราจรกว้าง 8 เมตร เป็นสะพานในโครงการของโยธาธิการและผังเมือง จ.นครพนม เริ่มลงมือก่อสร้างเมื่อเดือน พ.ค.2559 ในงบประมาณสร้าง 7 ล้านกว่าบาท สร้างเสร็จเมื่อเดือน พ.ค.2560 และส่งมอบและตรวจรับงานไปแล้ว หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่จากโยธาธิการและผังเมือง จังหวัดนครพนม ได้เดินทางมาตรวจสอบ เพื่อวางแผนซ่อมแซม แต่ช่วงนี้ยังทำอะไรไม่ได้เพราะดินยังอ่อนตัว หวั่นทรุดพังทลายลงมาอีก หลังเกิดฝนตกหนักติดต่อกัน 1 สัปดาห์ ต้องรอถึงฤดูแล้งถึงจะลงมือซ่อมได้

    สำหรับสะพานข้ามห้วยบังกอแห่งนี้ เป็น 1 ในสะพาน 9 แห่ง เลียบฝั่งแม่น้ำโขง จะใช้เป็นเส้นทางจักรยานปั่นเชื่อมระหว่างจังหวัดนครพนม และ อ.ธาตุพนมiระยะทาง 60 กิโลเมตร เป็นงบในโครงการของโยธาธิการและผังเมือง จังหวัดนครพนม ล่าสุดมีสะพานบริเวณปากห้วย บ.ดงต้อง ต.ดงขวาง ได้เกิดดินสไลด์ทรุดตัวจนตัวสะพานเริ่มเอียงและมีรอยแตกร้าวเช่นกัน

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 21 มิถุนายน พ.ศ.2560

    สภ.ตะกั่วป่า ซ้อมแผนเผชิญเหตุลอบวางระเบิด

    791994-02.jpg
    สภ.ตะกั่วป่า ซ้อมแผนเผชิญเหตุลอบวางระเบิด ขณะที่จังหวัดพังงายังคงออกตรวจสอบสร้างความเชื่อมั่น

    ที่ศูนย์การค้าตะกั่วป่าสแควร์ อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา พ.ต.ท.จิรวัฒน์ สาระรัมย์ รองผู้กำกับการป้องกันปราบปราม สภ.ตะกั่วป่า ทำการซ้อมแผนเผชิญเหตุอาชญากรรมการป้องกันและแก้ไขปัญหาเหตุระเบิดเพื่อเตรียมความพร้อมในการปฏิบัติงานด้านการรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ร่วมกับกองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 425 ตะกั่วป่าจังหวัดพังงา พ.ต.ท.จิรวัฒน์ กล่าวว่า สำหรับการซ้อมแผนเผชิญเหตุในครั้งนี้มีการสมมติสถานการณ์ว่ามีวัตถุต้องสงสัยวางอยู่ข้างอาคารศูนย์การค้าตะกั่วป่าแสควร์ หรือบิ๊กซีตะกั่วป่า

    เมื่อพนักงานพบเห็นจึงแจ้งไปยังสถานีตำรวจภูธรตะกั่วป่า จากนั้นทางสถานีจึงประสานหน่วยที่เกี่ยวข้องทั้งหมดเข้าทำการพิสูจน์ทราบและปิดกั้นสถานที่เกิดเหตุเพื่อป้องกันการพลุกพล่านและเกิดความเสียงต่อประชาชน พร้อมทั้งประสานชุดเก็บกู้ระเบิดจาก ตชด.ที่ 425 ตะกั่วป่า เข้าทำการตรวจสอบ ผลปรากฏว่าเป็นวัตถุระเบิดปลอมซึ่งเบื้องต้นสันนิษฐานว่ามีผู้ไม่ประสงค์ดีพยายามก่อกวนสถานการณ์โดยไม่ประสงค์ให้เกิดอันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนโดยทั่วไป จึงให้เจ้าหน้าที่เก็บหลักฐานไปพิสูจน์ต่อหาผู้เกี่ยวข้อที่กระทำการดังกล่าว ซึ่งผลการซ้อมในวันนี้เป็นที่น่าพอใจของทุกฝ่ายและคาดว่าเมื่อเกิดเหตุการณ์จริงเจ้าหน้าที่จะสามารถปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพแน่นอน

    ด้านนายมานิต เพียรทอง ปลัดจังหวัดพังงา เผย จังหวัดพังงาเป็นจังหวัดที่มีจัดท่องเที่ยวหลายจุด เคยมีเหตุการณ์ลอบวางระเบิดมาแล้วเมื่อปีที่ผ่านมา จนกระทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถสืบทราบและออกหมายจับได้เป็นจำนวนมาก โดยขณะนี้ ฝ่ายปกครองได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหาร ออกหาข่าวทางลับ ลาดตระเวนตรวจสอบในจุดเสี่ยงต่างๆ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชน หากได้รับแจ้งเหตุจะสามารถเข้าดำเนินการตรวจสอบและประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ทันที พร้อมย้ำให้ประชาชนทุกพื้นที่ช่วยเป็นหูเป็นตาสอดส่องบุคคลแปลกหน้าและต้องสงสัย หรือมีการพบวัตถุต้องสงสัย ให้แจ้งผู้นำชุมชน หรือแจ้ง 191 ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่เข้าตรวจสอบ เพื่อดำเนินการตามขั้นตอน

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 21 มิถุนายน พ.ศ.2560


    ตร.กาฬสินธุ์ ตั้งรางวัลนำจับโจรขโมยป้ายโบราณ

    792070-01.jpg

    ตำรวจกาฬสินธุ์ ตั้งรางวัลนำจับโจรแสบขโมยป้ายชื่อร้านอายุกว่าหนึ่งร้อยปี มั่นใจเป็นคนในพื้นที่รับคำสั่งตลาดมืด

    ความคืบหน้าโจรแสบซิ่งรถจักรยานยนต์ไปปลดป้ายไม้โบราณของ ร้านอู๋จั๊ว เล้าสุนกี่ แล้วหลบหนีไป ซึ่งเจ้าของร้านได้เข้าไปแจ้งความกับตำรวจ สภ.กมลาไสย เพื่อให้ติดตามนำป้ายมาคือ เพราะนอกจากจะเป็นชื่อร้านแล้วป้ายดังกล่าวซึ่งมีอายุกว่าหนึ่งร้อยปี ยังเป็นชื่อของบิดาด้วย

    ด้าน พ.ต.อ.สุเทพ ชนะสิทธิ์ ผกก.สภ.กมลาไสย จังหวัดกาฬสินธุ์ กล่าวว่า เบื้องต้นจากการที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.กมลาไสย ได้ทำการแกะรอยสามารถได้ภาพจากกล้องวงจรปิดของเทศบาลตำบลกมลาไสย รวมไปถึงกล้องวงจรปิดของร้านค้าที่ส่วนใหญ่มีการติดตั้งเพื่อป้องกันหัวขโมย พบชัดเจนเป็นชายอายุประมาณ 35-40 ปี เป็นชายรูปร่างสันทัด ใช้รถจักรยานยนต์สีฟ้ายี่ห้อเวฟ และได้เริ่มทำการขยายผลสืบสวนไปยังหมู่บ้านต่างๆที่คาดว่าคนร้ายจะใช้เป็นเส้นทางในการหลบหนี เพื่อความรวดเร็วเพื่อให้ได้เบาะแส ตำรวจ สภ.กมลาไสย ได้ตั้งรางวัลเป็นเงิน 10,000 บาท สำหรับผู้ที่สามารถชี้เบาะแสคนร้ายจนนำไปสู่การจับกุม ทั้งนี้เชื่อว่าป้ายไม้ดังกล่าวยังอยู่ในพื้นที่ และต้องมีผู้ที่พบเห็นจึงขอให้ช่วยเป็นหูเป็นตาให้กับตำรวจ

    นอกจากนี้มีรายงานว่า ด้านผู้เสียหาย ยังอยู่ในอาการซึมเศร้า และเชื่อโดยสนิทใจว่าการลักขโมยครั้งนี้เกิดจากออเดอร์ป้ายเก่า เพราะก่อนหน้าเคยมีคนมาถามซื้ออีกทั้งก่อนหน้านี้ก็เคยมีเพื่อนบ้านเตือนเนื่องจากป้ายไม้เก่าที่มีอักษรจีน จะเป็นที่นิยมมากในตลาดของผู้ที่นิยมของเก่าจะนำไปแต่งร้านอาหาร ร้านเหล้า ที่เริ่มมีทั่วไปแต่ป้ายนี้ก็ยังต้องการกลับคืนมาจริงๆเพราะป้ายชื่อร้านก็คือชื่อพ่อ ซึ่งก็ถือเป็นตัวแทนของพ่อที่ยังต้องการจะเก็บป้ายเก่านี้เอาไว้ให้ลูกหลานได้ดูต่อไปด้วย

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 21 มิถุนายน พ.ศ.2560

    ไทยยังมีฝนเพิ่ม ตกหนักบางแห่ง ภาคกลาง,ตะวันออก,กทม.

    791881-01.jpg

    กรมอุตุฯ เผย ประเทศไทย ยังมีฝนเพิ่มตกหนักบางแห่ง ภาคกลาง ตะวันออก และ กทม. ส่วนทะเลอันดามันมีคลื่นสูง 1-2 เมตร

    พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ประเทศไทยมีฝนใกล้เคียงกับเมื่อวาน และมีฝนตกหนักบางแห่งในบริเวณภาคกลาง และภาคตะวันออกรวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ส่วนทะเลอันดามันมีคลื่นสูง 1-2 เมตร

    ลักษณะสำคัญทางอุตุนิยมวิทยามรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังปานกลางยังคงพัดปกคลุมทะเลอันดามันและประเทศไทย ประกอบกับมีหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมบริเวณประเทศเวียดนามตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้นในระยะนี้ ส่วนคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันจะมีกำลังปานกลาง

    กรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนมากในช่วงบ่ายถึงค่ำ อุณหภูมิต่ำสุด 24-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 34-36 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 21 มิถุนายน พ.ศ.2560

    ที่มา http://www.innnews.co.th
     
  17. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เบื้องลึก !! เอาแล้ว...รัสเซียประกาศสอยเครื่งบินสหรัฐ


    เผยแพร่เมื่อ 20 มิ.ย. 2017
     
  18. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เบื้องลึก !! กลยุทธ์บิทคอยน์ การค้าค่าเงินข้ามชาติ


    เผยแพร่เมื่อ 21 มิ.ย. 2017
     
  19. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    พายุฝนกระหน่ำตอนเหนือของจีน

    1498122894532.jpg
    ปักกิ่ง 22 มิ.ย. – พายุฝนพัดกระหน่ำหลายเมืองทางตอนเหนือของจีน ส่งผลให้เกิดน้ำท่วม ต้นไม้ล้มทับใส่ผู้คนได้รับบาดเจ็บ และรถติดหนักในหลายพื้นที่

    มีรายงานเหตุต้นไม้ล้มทับใส่รถยนต์ 1 คัน ในเมืองหานตาน มณฑลเหอเป่ย์ ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 7 คน ส่วนในอำเภอเซียงเหอพบ ท่อระบายน้ำยาว 50 เมตร ได้รับความเสียหายจากน้ำท่วม อีกทั้งโรงเรียนท้องถิ่นหลายแห่งยังประกาศปิดการเรียนการสอนยาวไปจนถึงวันจันทร์หน้า ด้านการจราจรบนท้องถนนในเมืองสิงไถกลายเป็นอัมพาตจากฝนตกหนัก ศูนย์อุตุนิยมวิทยาของเมืองออกประกาศเตือนความปลอดภัย และว่าหลายพื้นที่ของมณฑลเหอเป่ย์จะยังคงเผชิญฝนตกหนักในวันนี้และพรุ่งนี้

    พายุโซนร้อนพัดถล่มสหรัฐ

    1498099073184.jpg

    สหรัฐ 22 มิ.ย.-ที่เห็นอยู่นี้เป็นภาพที่มีผู้เผยแพร่ลงในสื่อสังคมออนไลน์ เผยให้เห็นสภาพอากาศเลวร้าย จากอิทธิพลของพายุโซนร้อนซินดี้ ทั้งกระแสลมแรง ฝนตกหนัก และน้ำท่วมฉับพลัน

    หลังพายุเคลื่อนเข้าถล่มบริเวณชายฝั่งรัฐฟลอริดา แอละแบมา และมิสซิสซิปปี ศูนย์เฮอริเคนแห่งชาติของสหรัฐเตือนอาจเกิดน้ำท่วมฉับพลันรุนแรงจนถึงขั้นเป็นอันตรายต่อชีวิต ขณะนี้พายุโซนร้อนซินดี้มีศูนย์กลางอยู่ห่างจากเขตกัลเวสตัน รัฐเทกซัส ไปทางตะวันออกเฉียงใต้ราว 200 กิโลเมตร และจะเข้ารัฐเทกซัสและลุยเซียนาในช่วงคืนวันพุธถึงเช้าวันพฤหัสบดีตามเวลาท้องถิ่น.-สำนักข่าวไทย

    ญี่ปุ่นทำแผนที่เกาะนิชิโนะชิมะใหม่ หลังภูเขาไฟระเบิดทำขนาดเกาะเพิ่ม 9 เท่า

    1498128637627.jpg

    ญี่ปุ่น 22 มิ.ย.-ญี่ปุ่นจัดทำแผนที่เกาะนิชิโนะชิมะใหม่เป็นครั้งแรกในรอบ 26 ปี หลังการระเบิดของภูเขาไฟเมื่อปลายปี 2556 ธารลาวาทำให้ขนาดของเกาะเพิ่มขึ้นจากเดิมถึง 9 เท่า

    ญี่ปุ่นจัดทำแผนที่เกาะนิชิโนะชิมะ ซึ่งอยู่ห่างจากทางตอนใต้ของกรุงโตเกียว ประมาณ 1,000 กิโลเมตร ใหม่เป็นครั้งแรกในรอบ 26 ปี หลังเกิดการระเบิดของภูเขาไฟเมื่อปลายปี 2556 ซึ่งธารลาวาทำให้ขนาดของเกาะเพิ่มขึ้นจากเดิมถึง 9 เท่า จุดสูงสุดของเกาะอยู่เหนือระดับน้ำทะเล 143 เมตร สูงกว่าเดิมถึงเกือบ 6 เท่า นอกจากนี้ น่านน้ำของญี่ปุ่นยังเพิ่มขึ้นร่วม 70 ตารางกิโลเมตร ขณะที่เขตเศรษฐกิจพิเศษเพิ่มขึ้นอีก 50 ตารางกิโลเมตร.-สำนักข่าวไทย


    โปรตุเกสควบคุมไฟป่าจุดใหญ่ได้แล้ว

    1498125534999-960x0.jpg
    กอยส์ 22 มิ.ย.- สำนักงานคุ้มครองพลเรือนโปรตุเกสแจ้งว่า เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมไฟป่าจุดใหญ่ได้แล้วในวันนี้ หลังจากเกิดไฟป่าหลายจุดตั้งแต่สุดสัปดาห์ก่อน มีผู้เสียชีวิตกว่า 60 คน

    ไฟป่าเริ่มจากเทศบาลเปโดรเกา กรันด์ ก่อนลามไปยังพื้นที่ใกล้เคียง เป็นจุดที่ไฟป่ารุนแรงที่สุด เผาพื้นที่ป่าไปแล้ว 187,500 ไร่ และเพิ่งดับได้เมื่อวานนี้ ส่วนไฟป่าที่เทศบาลกอยส์ ซึ่งเป็นจุดใหญ่อันดับสอง เผาพื้นที่ป่าไป 125,000 ไร่ เจ้าหน้าที่ควบคุมได้ในวันนี้โดยใช้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงร่วม 2,400 นายและเครื่องบินทิ้งน้ำดับไฟหลายลำ

    มีรายงานข่าวว่า แผนดับเพลิงของโปรตุเกสไม่มีการทบทวนในช่วง 4 ปีที่ผ่านมา และความร้อนจัดอาจทำให้เสาอากาศสื่อสารบางจุดทำงานผิดปกติ ด้านประธานสหพันธ์เจ้าหน้าที่ดับเพลิงแถลงเมื่อวานนี้เชื่อว่า ไฟป่าครั้งนี้เกิดจากการวางเพลิง เพราะไฟลุกไหม้นาน 2 ชั่วโมง ก่อนเกิดพายุ ขัดแย้งกับที่ตำรวจแถลงเมื่อวันอาทิตย์ว่า ไฟป่าเกิดจากพายุเพราะพบต้นไม้ถูกฟ้าผ่า 1 ต้น.-สำนักข่าวไทย

    อากาศร้อนจัดในแคลิฟอร์เนีย ทำคนชราเสียชีวิตแล้ว 2 คน

    1498101594337-960x0.jpg

    ลอสแอนเจลิส 22 มิ.ย.- สื่อในรัฐแคลิฟอร์เนียของสหรัฐรายงานว่า อากาศร้อนจัดในขณะนี้ทำให้คนชราเสียชีวิตแล้ว 2 คน

    อุณหภูมิในภาคตะวันออกเฉียงใต้ของสหรัฐร้อนจัดจนทุบสถิติ ประชาชนต้องอยู่ในอาคาร สายการบินต้องยกเลิกเที่ยวบิน ล่าสุดหนังสือพิมพ์ซานโฮเซเมอร์คิวรีนิวส์รายงานว่า เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมามีผู้เสียชีวิต 2 รายแรก ระหว่างที่เกิดคลื่นความร้อนนาน 3 วัน เป็นชายวัย 72 ปี และสตรีวัย 87 ปี ในเทศมณฑลซานตาคลารา รัฐแคลิฟอร์เนีย แพทย์ระบุว่า เป็นเรื่องน่าเศร้าที่มีผู้เสียชีวิตจากภาวะร่างกายมีความร้อนสูง เพราะเป็นการเสียชีวิตที่สามารถป้องกันได้ด้วยการอยู่ในที่ร่ม ดื่มน้ำมาก ๆ และอาบน้ำเย็นเพื่อลดความร้อน สำนักอุตุนิยมวิทยาแห่งชาติสหรัฐเตือนประชาชนเรื่องอากาศร้อนจัด ขณะที่บริษัทไฟฟ้าขอให้ประชาชนใช้ไฟฟ้าอย่างประหยัดเพื่อไม่ให้เกิดไฟฟ้าดับ

    อากาศร้อนจัดยังทำให้ท่าอากาศยานนานาชาติฟีนิกซ์สกายฮาร์เบอร์ยกเลิกเที่ยวบินกว่า 20 เที่ยว และเที่ยวบินล่าช้าที่ท่าอากาศยานนานาชาติแมคคาร์แรนในลาสเวกัส ผู้เชี่ยวชาญด้านการบินอธิบายว่า อากาศที่ร้อนและเบาบางจะลดทอนกำลังของเครื่องยนต์เครื่องบิน นอกจากนี้อากาศที่ร้อนจัดอาจทำให้พนักงานที่ทำงานกลางแจ้งเป็นเวลานานเป็นอันตรายถึงชีวิตได้ เพราะอุณหภูมิสูงกลางแจ้งอาจสูงถึง 66 องศาเซลเซียส.- สำนักข่าวไทย

    อากาศร้อนจัดในสหรัฐ เสียชีวิตแล้ว 4 ราย

    1498122450261.jpg

    สหรัฐ 22 มิ.ย.-สภาพอากาศร้อนจัดติดต่อกันถึง 3 วัน ทางตะวันตกเฉียงใต้ของสหรัฐ ทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 4 คน ในจำนวนนี้เป็นคนชราและนักปีนเขา

    เจ้าหน้าที่แนะนำประชาชนให้อยู่ภายในอาคารและดื่มน้ำให้เพียงพอ หากอยู่กลางแจ้ง ขณะที่เที่ยวบินหลายเที่ยวต้องถูกระงับ เนื่องจากเกรงว่าสภาพอากาศร้อนจัด อาจส่งผลต่อการทำงานของเครื่องยนต์ และทำให้พื้นผิวของสนามบินร้อนจัด ซึ่งอาจเป็นอันตรายต่อพนักงานภาคพื้นดิน มีรายงานว่าที่อุทยานแห่งชาติเดท วัลเลย์ ในรัฐแคลิฟอร์เนีย อุณหภูมิเพิ่มขึ้นถึง 52.8 องศาเซลเซียส.-สำนักข่าวไทย

    เผยระบบแจ้งเตือนภัยแผ่นดินไหวแคลิฟอร์เนียผิดพลาด

    1498102379715-960x0.jpg
    ลอสแอนเจลิส 22 มิ.ย.- ระบบแจ้งเตือนภัยพิบัติเมื่อวันพุธเกี่ยวกับเหตุแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ทางชายฝั่งแคลิฟอร์เนียกลายเป็นสัญญาณเตือนผิดพลาด เนื่องจากระบบคอมพิวเตอร์ขัดข้องโดยย้อนไปถึงเหตุการณ์แผ่นดินไหวในพื้นที่เดียวกันเมื่อเกือบร้อยปีก่อน

    ระบบเตือนภัยผิดพลาดจากสำนักงานสำรวจธรณีวิทยาสหรัฐที่ส่งทางอีเมล์มายังห้องข่าวโดยอัตโนมัติประกาศว่า เกิดแผ่นดินไหวขนาด 6.8 ที่มหาสมุทรแปซิฟิกทางชายฝั่งเมืองแซนตาบาร์บารา แต่ทำให้ผู้คนเกิดความสงสัยเนื่องจากไม่รู้สึกถึงแรงสั่นสะเทือน ทั้งที่น่าจะเป็นแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ในรัฐแคลิฟอร์เนีย จนกระทั่งดร.ลูซีย์ โจนส์ ผู้เชี่ยวชาญด้านแผ่นดินไหวในสำนักงานธรณีวิทยาสหรัฐทวีตข้อความว่า อีเมลที่ส่งมาโดยอัตโนมัติเป็นความผิดพลาดของระบบซอฟต์แวร์ซึ่งแจ้งเตือนจากแผ่นดินไหวแซนตาบาร์บาราที่เกิดขึ้นไปแล้วเมื่อปี 2468 และทางสำนักงานได้ส่งอีเมลแก้ไขยกเลิกข่าวแจ้งเตือนดังกล่าวแล้ว .- สำนักข่าวไทย

    ผู้นำอียูจะประเมินภัยก่อการร้าย ความร่วมมือทางทหารและผู้อพยพ

    1498122920402-960x0.jpg
    บรัสเซลส์ 22 มิ.ย.- ผู้นำประเทศสมาชิกสหภาพยุโรป(อียู) ร่วมหารือเพื่อประเมินมาตรการรับมือกับการก่อการร้าย การกระชับความร่วมมือทางการทหาร และผู้อพยพ โดยมั่นใจว่ากระแสต่อต้านอียูและการสนับสนุนพรรคที่มีนโยบายประชานิยมเริ่มลดลงแล้ว

    นายโดนัลด์ ทุสค์ ประธานคณะมนตรียุโรปกล่าวกับผู้นำอียูในจดหมายเชิญ ภายหลังจากผลการเลือกตั้งในประเทศยุโรปที่ผ่านมา ซึ่งพรรคที่มีนโยบายต่อต้านผู้อพยพปราชัยในการเลือกตั้ง โดยเฉพาะในการเลือกตั้งฝรั่งเศส และเขากล่าวว่าอียูเริ่มกลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว ขณะที่คาดว่านายกรัฐมนตรีเทเรซา เมย์ของอังกฤษจะแถลงชื่นชมบรรยากาศอันดีในการเจรจาเบร็กซิทเมื่อวันจันทร์ และชี้แจงถึงการคุ้มครองสิทธิสำหรับพลเมืองที่ได้รับผลกระทบจากการที่สหราชอาณาจักรออกจากการเป็นสมาชิกอียู .- สำนักข่าวไทย

    อินโดนีเซียรวบผู้ต้องสงสัย 41 คน นับจากเหตุระเบิดเมื่อ พ.ค.

    1498124887976-960x0.jpg

    จาการ์ตา 22 มิ.ย.- ตำรวจอินโดนีเซียแถลงผลการจับกุมผู้ต้องสงสัยสมาชิกกลุ่มติดอาวุธ 41 คนภายหลังจากเหตุระเบิดฆ่าตัวตายสองครั้งเมื่อเดือนที่แล้วในกรุงจาการ์ตา ซึ่งทำให้ตำรวจเสียชีวิต 3 คน

    โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติอินโดนีเซียแถลงว่า ผู้ต้องสงสัย 14 คนในจำนวนดังกล่าวอยู่ในกลุ่มที่มีความเกี่ยวข้องกับเหตุโจมตีเมื่อ 24 พฤษภาคม ซึ่งทำให้มีผู้บาดเจ็บเป็นตำรวจ 6 คน และพลเรือน 5 คน ขณะที่มี 5 คนได้รับการปล่อยตัวออกมาแล้วเพราะไม่มีหลักฐาน ตำรวจระบุว่ากลุ่มดังกล่าวเป็นสมาชิกกลุ่มเจมาห์ อันโชรัต ดอละห์ เครือข่ายกลุ่มหัวรุนแรงในอินโดนีเซียที่ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2558 ซึ่งประกาศภักดีกับกลุ่มรัฐอิสลาม(ไอเอส)ของนายอาบู บัคร์อัลแบกดาดี อินโดนีเซียมีปฏิบัติการปราบปรามเครือข่ายกลุ่มติดอาวุธนับตั้งแต่เหตุระเบิดบาหลีปี 2545 ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิต 202 คน แต่ล่าสุดเป็นภัยคุกคามครั้งใหม่จากกลุ่มสนับสนุนไอเอส .- สำนักข่าวไทย

    รมว.คลังอังกฤษเผยความไม่แน่นอนจากเบร็กซิทกระทบการลงทุน

    1498118651374-960x0.jpg

    ลอนดอน 22 มิ.ย. - นายฟิลิป แฮมมอนด์ รัฐมนตรีคลังอังกฤษกล่าวว่า การลงทุนทางธุรกิจขนาดใหญ่ต้องเลื่อนออกไป เพราะความไม่แน่นอนต่อแนวโน้มการเจรจาเบร็กซิท ซึ่งอังกฤษควรต้องหาทางชี้แจงให้ชัดเจนโดยเร็วที่สุดจากการเปลี่ยนแปลงการดำเนินธุรกิจ

    นายแฮมมอนด์กล่าวกับสถานีโทรทัศน์สกายนิวส์วันนี้ว่า อาจมีสัญญาณที่ผ่อนคลายในภาคธุรกิจมากขึ้นหากอังกฤษสามารถทำข้อตกลงในการทำธุรกรรมได้แต่เนิ่นๆ และกล่าวว่า โครงการลงทุนทางธุรกิจขนาดใหญ่ต้องเลื่อนออกไป จนกว่าภาคธุรกิจจะได้ความชัดเจนจากแนวโน้มผลการเจรจา ซึ่งหากเจรจาทางธุรกิจได้โดยเร็ว ก็จะทำให้การลงทุนทางธุรกิจดำเนินต่อไปได้ นายแฮมมอนด์กล่าวว่า ชาวอังกฤษต้องการผลเจรจาเบร็กซิทที่ปกป้องตำแหน่งงานและคุณภาพในการดำรงชีวิตของพวกเขา .- สำนักข่าวไทย

    ญี่ปุ่นจัดซ้อมใหญ่รับมือก่อการร้ายครั้งแรกในรอบปี

    1498119958370.jpg
    ญี่ปุ่น 22 มิ.ย.-ญี่ปุ่นจัดการซ้อมรับมือก่อการร้ายที่ธนาคารกลางญี่ปุ่นและที่สนามบินนานาชาตินาริตะ นับเป็นการการซ้อมรับมือก่อการร้ายครั้งใหญ่ครั้งแรกในรอบปี

    ก่อนการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกกรุงโตเกียวจะเปิดฉากขึ้นในปี 2563 ญี่ปุ่นจัดการซ้อมรับมือก่อการร้ายขึ้นพร้อมกันที่ธนาคารกลางญี่ปุ่นและที่สนามบินนานาชาตินาริตะ โดยที่ธนาคารกลางมีการจำลองสถานการณ์กลุ่มคนร้ายพยายามบุกเข้าไปวางระเบิดธนาคาร และมีการซ้อมเก็บกู้ระเบิด ส่วนที่สนามบินนาริตะ มีประชาชน ตำรวจ และเจ้าหน้าที่สนามบินประมาณ 180 คน เข้าร่วม ซึ่งนับเป็นการการซ้อมรับมือก่อการร้ายครั้งใหญ่ครั้งแรกในรอบปีนี้.-สำนักข่าวไทย

    กองทัพฟิลิปปินส์เผยกลุ่มติดอาวุธในมาราวีถูกไล่ต้อนจนมุมแล้ว

    1498117233088-960x0.jpg
    มาราวี 22 มิ.ย. – กองทัพฟิลิปปินส์เผยวันนี้ว่า กลุ่มติดอาวุธที่ก่อเหตุยึดเมืองมาราวีทางตอนใต้ของประเทศกำลังอ่อนกำลังลงและถูกไล่ต้อนให้จนมุมแล้ว หลังปะทะต่อเนื่องมาเป็นเวลานาน 5 สัปดาห์

    อย่างไรก็ดี แม้จะมีสัญญาณว่ากลุ่มติดอาวุธกำลังจนมุม แต่หลายประเทศในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้แสดงความวิตกกังวลว่า การโจมตีเมืองมาราวีในฟิลิปปินส์จะเป็นจุดเริ่มต้นนำไปสู่การก่อเหตุความรุนแรงครั้งใหม่ หลังกลุ่มรัฐอิสลาม หรือ ไอเอส พยายามแผ่ขยายอิทธิพลมาตั้งฐานที่มั่นในภูมิภาค สำนักข่าวเบอร์นามาของทางการมาเลเซียรายงานโดยอ้างคำกล่าวของผู้อำนวยการศูนย์บัญชาการรักษาความมั่นคงซาบาห์ตะวันออกว่า เจ้าหน้าที่ยังคงรู้สึกกังวัลว่าจะมีนักรบกลุ่มติดอาวุธจากมาราวีแอบลักลอบหลบหนีเข้าประเทศโดยการแฝงตัวมาพร้อมกับกลุ่มคนเข้าเมืองผิดกฎหมายและปลอมเป็นชาวประมงต่างชาติ อย่างไรก็ดี ทางศูนย์ได้มีการจัดทำรายชื่อบุคคลที่ทางการต้องการตัวไว้แล้ว

    เหตุปะทะในเมืองมาราวีเริ่มต้นขึ้นตั้งแต่วันที่ 23 พฤษภาคม ล่าสุดโฆษกกองทัพฟิลิปปินส์เผยว่า ขณะนี้จำนวนสมาชิกกลุ่มติดอาวุธที่ก่อเหตุโจมตีเมืองมาราวีมีหลงเหลืออยู่ในพื้นที่เพียงประมาณ 100 คน ส่วนพื้นที่ที่คนร้ายครอบครองก็เหลือเพียง 1 ตารางกิโลเมตร เจ้าหน้าที่จึงส่งกำลังเข้าล้อมพื้นที่ รวมถึงปิดเส้นทางหลบหนีทั้งหมด อย่างไรก็ตาม ยังคงมีการใช้อาวุธปืนและระเบิดกดดันการทำงานของเจ้าหน้าที่อย่างต่อเนื่อง รวมถึงมีการนำพลเมืองผู้บริสุทธิ์มาเป็นโล่มนุษย์ด้วย.- สำนักข่าวไทย

    รมว.ตปท.สหรัฐเร่งจีนกดดันเกาหลีเหนือให้มากขึ้น

    1498099401531-960x0.jpg
    วอชิงตัน 22 มิ.ย. – นายเร็กซ์ ทิลเลอร์สัน รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐกล่าวเรียกร้องเจ้าหน้าที่จีนใช้อิทธิพลทางการทูตและเศรษฐกิจกดดันเกาหลีเหนือ เพื่อระงับโครงการพัฒนาอาวุธนิวเคลียร์

    คำกล่าวของนายทิลเลอร์สันมีขึ้นภายหลังจากที่เขาและนายเจมส์ แมตทิส รัฐมนตรีกลาโหมสหรัฐได้พบกับคณะเจ้าหน้าที่ระดับสูงของจีนที่กระทรวงต่างประเทศ รวมทั้งกล่าวถึงแนวทางการปรับปรุงความสัมพันธ์ทางทหารกัน รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐกล่าวว่า เกาหลีเหนือเป็นภัยคุกคามความมั่นคงอย่างมากกับสหรัฐ และจีนมีอิทธิพลต่อเกาหลีเหนือจึงสามารถกดดันทั้งทางการทูตและเศรษฐกิจกับรัฐบาลเกาหลีเหนือได้ หากต้องการป้องกันความรุนแรงที่จะปะทุขึ้นในภูมิภาค ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่จีนกล่าวยืนกรานว่า จีนกดดันเกาหลีเหนือมาโดยตลอด และประเด็นเกาหลีเหนือไม่ใช่ความรับผิดชอบของจีนแต่เพียงฝ่ายเดียว .-สำนักข่าวไทย

    ที่มา http://www.tnamcot.com
     
  20. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ฝนถล่มนครพนมน้ำท่วมวัดพระธาตุพนมฯ

    792177-01.jpg
    เกิดฝนตกหนักใน จ.นครพนม ทำให้น้ำท่วมขังในวัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร สูง 20 - 30 ซม.

    เกิดฝนตกหนักตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาใน อ.ธาตุพนม จ.นครพนม ส่งผลให้มีน้ำท่วมขัง บริเวณวัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร อ.ธาตุพนม ที่ตั้งองค์พระธาตุพนม แต่ไม่ได้ท่วมขังภายในฐานองค์พระธาตุพนม สร้างความเดือดร้อนให้กับบรรดาพ่อค้า แม่ค้า รวมถึงประชาชน นักท่องเที่ยว ที่เดินทางมาท่องเที่ยว เพราะมีน้ำท่วมขังตามถนนบริเวณวัด ระดับน้ำสูง ประมาณ 20 -30 เซนติเมตร

    เนื่องจากฝนตกหนัก ทำให้น้ำไม่สามารถไหลระบายลงน้ำโขงได้ทัน เบื้องต้น นายขจรศักดิ์ นิตชิน นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลธาตุพนม ได้ระดมเจ้าหน้าที่นำเครื่องสูบน้ำไปติดตั้งเร่งสูบน้ำระบายลงสู่น้ำโขง พร้อมนำเครื่องจักร ไปทำความสะอาดตามระบบระบายน้ำเสีย ให้น้ำไหลระบายเร็วที่สุด ไม่ให้ระดับน้ำท่วมขังเพิ่มขึ้น เนื่องจากเกรงว่าจะกระทบต่อสิ่งปลูกสร้างภายในวัดทำให้เกิดการทรุดตัว ซึ่งล่าสุดระดับน้ำใกล้กลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว

    ข่าวโดย iNN วันพฤหัสบดีที่ 22 มิถุนายน พ.ศ.2560


    หนองคายใช้ธรรมะหยุดยาเสพติดในนร.-นักศึกษา


    792276-01.jpg
    วิทยาลัยอาชีวศึกษาเทศบาลเมืองหนองคายจัดอบรมคุณธรรม จริยธรรม ต่อต้านยาเสพติด ประจำปี 2560

    ที่วัดจอมมณี อ.เมืองหนองคาย จ.หนองคาย นายกำภล เมืองโคตร นายกเทศมนตรีเมืองหนองคายเป็นประธานเปิดโครงการอบรมคุณธรรม จริยธรรม ต่อต้านยาเสพติด ประจำปี 2560 ของวิทยาลัยอาชีวศึกษาเทศบาลเมืองหนองคาย การจัดโครงการดังกล่าวเพื่อส่งเสริมให้นักเรียน นักศึกษาได้มีสติ มีสมาธิในการเรียนและทำกิจกรรมการเรียนและพัฒนาตนเอง เพื่อให้นักเรียน นักศึกษาได้ปลูกฝังคุณธรรม จริยธรรมและสามารถนำหลักธรรมคำสอนไปใช้ในการดำเนินชีวิตประจำวันได้อย่างมีความสุข

    เพื่อให้นักเรียน นักศึกษา เกิดการพัฒนาตนเอง คิดเป็น ทำเป็น แก้ปัญหาได้ จนนำไปสู่การพัฒนาการดำเนินชีวิต ทั้งครอบครัว สังคม และประเทศชาติต่อไป อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม ลด ละ เลิก อบายมุข ยาเสพติด และจรรโลงความมั่นคงในสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ มีนักเรียน นักศึกษาวิทยาลัยอาชีวศึกษาเทศบาลเมืองหนองคายเข้ารับการอบรม จำนวน 100 คน

    ข่าวโดย iNN วันพฤหัสบดีที่ 22 มิถุนายน พ.ศ.2560

    ชาวนาศรีสะเกษเศร้าน้ำท่วม-หอยเชอรี่บุกทำต้นข้าวตาย

    792232-01.jpg

    ชาวนาศรีสะเกษเศร้าน้ำท่วมต้นข้าวเน่าตายหมด ต้องทำนารอบ 2 แถมทุกข์ซ้ำหอยเชอรี่นับล้านตัวอาละวาด

    หลังเกิดฝนตกหนักอย่างต่อเนื่องใน จ.ศรีสะเกษ ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมขังไร่นาของชาวบ้านเป็นจำนวนมาก จนต้นข้าวที่กำลังจะโตต้องเน่าตาย โดยที่บริเวณกลางทุ่งนาบ้านหนองเทา ต.ศรีแก้ว อ.ศรีรัตนะ ซึ่งเป็นอีกบริเวณที่โดนน้ำท่วม พบชาวนากำลังพากันไถนาในนาที่ต้นข้าวเน่าตาย ซึ่งการไถนาค่อนข้างลำบากเพราะว่า สภาพนาเป็นดินโคลนตม ขณะเดียวกัน ได้มีหอยเชอรี่จำนวนนับล้านตัวออกอาละวาดกัดกินต้นข้าว ทำให้ต้นข้าวได้รับความเสียหายแล้วจำนวนมาก

    ด้านนายบุญมี ประดับวงศ์ อายุ 64 ปี เกษตรกร เปิดเผยว่า ตนทำนาจำนวน 7 ไร่ ใช้เงินไปทั้งสิ้น 8,000 บาท แต่น้ำได้ท่วมนาของตนและต้นข้าวเน่าตายได้รับความเสียหายทั้งหมด ตนจึงต้องทำนาอีกเป็นรอบที่ 2 โดยต้องเสียค่าใช้จ่ายในการทำนาอีกประมาณ 7,000 บาท สำหรับตนแล้วนับว่าเป็นค่าใช้จ่ายที่สูงมาก เพราะว่าต้องทำนาถึง 2 ครั้งทำให้ได้รับความเดือดร้อนมาก ซึ่งตนทำนาที่นี่มานานกว่า 42 ปีแล้ว ไม่เคยพบเหตุการณ์แบบนี้มาก่อนเลย อีกทั้งข้าวเปลือกก็ราคาต่ำมากเช่นกัน ทำให้การทำนาของตนขาดทุนทุกปี แต่ว่าก็ต้องทำเพราะไม่รู้ว่าจะไปทำอะไรเพื่อเลี้ยงตนเองและครอบครัว นอกจากนี้ปัญหาหนึ่งที่สำคัญมากก็คือ มีหอยเชอรี่จำนวนนับล้านตัวได้ออกอาละวาดกัดกินต้นข้าวของตนและของชาวบ้านใกล้เคียงได้รับความเสียหายหลายร้อยไร่ เนื่องจากว่า หอยเชอรี่มีจำนวนมาก อีกทั้งหากมีการใช้ยาฆ่าหอยเชอรี่จะเป็นอันตรายต่อชาวนามาก เพราะมีฤทธิ์รุนแรงกว่ายาฆ่าหญ้า ทำให้ชาวนาที่พ่นยาฆ่าหอยเชอรี่ได้รับอันตรายจากสารพิษเสียชีวิตไปแล้วหลายรายโดยที่พวกตนไม่สามารถที่จะแก้ไขปัญหาได้ ทำได้เพียงเดินตามเก็บหอยเชอรี่ออกมาจากท้องนาไม่ให้หอยกัดกินต้นข้าวเท่านั้น

    ข่าวโดย iNN วันพฤหัสบดีที่ 22 มิถุนายน พ.ศ.2560

    รวบโจ๋แก๊งปาหินใส่รถบรรทุกบนถ.เอเชีย41

    792221-01.jpg

    ตร.ชุมพร รวบโจ๋แก๊งปาหินใส่รถบรรทุกบน ถ.เอเชีย 41 เหตุแค้นโดนเบียดจน จยย. ตกถนน

    พล.ต.ต.สนธิชัย อาวัฒนกุลเทพ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชุมพร สั่งการให้ ตำรวจ สภ.ละแม ตำรวจ สภ.หลังสวน ร่วมกันนำตัว ผู้ต้องหา 1 ในแก๊งปาหินใส่รถร่วมทำแผนประกอบคำรับสารภาพจากกรณี มีคนร้ายใช้ก้อนหินปากระจกรถบรรทุก ที่วิ่งผ่าน บนถนนเอเชีย 41 จำนวน 6 คัน จนตำรวจต้องจัดกำลังลาดตระเวนบนถนนเอเซีย 41 ร่วมถึงเข้าทำการสอบสวนหาคนร้าย จนทราบว่า คนร้ายมี 2 คน

    คือ นายจักรพงษ์ อายุ 23 ปี และนายกฤษณะ อายุ 18 ปี กระทั่ง นายกฤษณะ ทนความรู้สึกผิดไม่ไหวจึงมาสารภาพบาปกับพระที่รู้จักกัน จังหวะนั้น ได้มีตำรวจสายสืบ สภ.ละแม แต่งกายนอกเครื่องแบบ กำลังเข้าไปหาข่าวกับพระรูปดังกล่าวพอดี และได้ยินการคุยกันพร้อมกับมีชื่อผู้ต้องสงสัยอยู่ในมือแล้ว ซึ่งตรงกัน แต่ต่อมาคนร้ายทั้ง 2 ไหวตัว พากันหลบหนีเข้าป่าไปอีกครั้ง พล.ต.ต.สนธิชัย จึงสั่งการให้ เจ้าหน้าที่เข้าร่วมติดตามตัวคนร้าย พร้อมทั้งขอหมายจับจากศาลจังหวัดหลังสวน กระทั่งเมื่อคืนนี้ ตำรวจ สามารถบุกเข้าจับกุมคนร้าย คือนายกฤษณะ ได้ในขณะที่หลบซ่อนตัวในบ้าน ส่วนคนร้ายอีกคน คือนายจักรพงษ์ ยังหลบหนีออกนอกพื้นที่ อ.ละแม ไปได้

    โดย นายกฤษณะ ให้การรับสารภาพ ว่าเป็นผู้ลงมือปาก้อนหินใส่รถบรรทุก ร่วมกับ นายจักรพงษ์ เนื่องจากในคืนเกิดเหตุ ขณะที่ขับขี่รถจักรยานยนต์กลับจาก เล่นสนุกเกอร์ ได้ถูกรถบรรทุกขับเบียด จนตกถนน แต่ไม่ล้มจึงเกิดความโมโหอย่างหนักเมื่อรถบรรทุกมาติดไฟจราจรที่สี่แยกละแม จึงขับรถจักรยานยนต์แซง รถบรรทุกคันดังกล่าว ไปดักรอปากซอยห้วยทรายขาว แต่จำรถบรรทุกคันที่เบียดไมได้ ด้วยความโมโหจึงใช้ก้อนหินปาใส่รถบรรทุก ที่วิ่งผ่านในเวลานั้นจำนวน 6 คันแล้วกลับเข้าไปนอนที่บ้าน

    ข่าวโดย iNN วันพฤหัสบดีที่ 22 มิถุนายน พ.ศ.2560

    ผู้ว่าฯลำปางพบชาวสวนสับปะรดหลังล้นตลาด-ราคาต่ำ

    792178-01.jpg

    ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ลงพื้นที่พบชาวสวนสับปะรด หลังประสบปัญหาล้นตลาด - ราคาตกต่ำ

    นายสุวัฒน์ พรมสุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ลงพื้นที่ พบชาวสวนสับปะรดเมืองลำปาง หลังเกษตรกรผู้ปลูกสับปะรดในพื้นที่กว่า 1,000 ราย ต้องเร่งนำผลผลิตออกมาลดราคาวางจำหน่ายตามไร่สับปะรด ที่อยู่ริมถนนและนำไปวางขาย ตามสถานที่ต่าง ๆ ทั่วจังหวัดลำปาง ไม่ต่ำกว่า 200 จุด เพื่อหวังขายให้ได้มากที่สุด จากการสอบถาม ชาวสวนที่นำผลผลิตมาวางขาย บริเวณสวนเขลางค์นคร คือนาย ทัศพล เต็มพันธ์ อายุ 35 ปี เปิดเผยว่า ตนเองปลูกสับปะรด 30 ไร่ ช่วงนี้ต้องรีบตัดสับปะรดออกมา ขายวันต่อวัน คือตัดมาแล้วต้องขายให้หมดในวันนั้น

    หากข้ามวัน สับปะรดก็จะเน่า และต้องทิ้งทันที ที่ผ่านมา ผลผลิต 1 ไร่ หากเก็บเกี่ยว ก็จะได้ สับปะรดที่ดี เพียงแค่ร้อยละ 20 ส่วนอีกร้อยละ 80 ต้องปล่อยให้เน่า ด้านชาวสวนบางรายตัดออกมาขายไม่ทัน ต้องปล่อยให้เน่าทิ้งทั้งสวนก็มี และตอนนี้ชาวสวนก็รู้สึกจนปัญญากับปัญหาราคาสับปะรดตกต่ำแล้ว ล่าสุดอยู่ที่ประมาณกิโลกรัมละ 4 - 5 บาท เท่านั้น

    ข่าวโดย iNN วันพฤหัสบดีที่ 22 มิถุนายน พ.ศ.2560

    ไทยมีฝนฟ้าคะนองตกหนักบางแห่ง ภาคกลาง ตะวันออก กทม.60%

    792123-01.jpg

    กรมอุตุฯ เผย ประเทศไทย ยังมีฝนฟ้าคะนองตกหนักบางแห่ง ภาคกลาง ตะวันออก ขณะที่ กทม. ร้อยละ 60 ของพื้นที่ ส่วนมากในช่วงบ่ายถึงค่ำ

    พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ประเทศไทยยังคงมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้นและมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณภาคกลาง และภาคตะวันออกรวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล

    ลักษณะสำคัญทางอุตุนิยมวิทยา มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามันและประเทศไทยมีกำลังปานกลาง ประกอบกับมีหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมประเทศเวียดนามตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยยังคงมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้นในระยะนี้

    กรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนมากในช่วงบ่ายถึงค่ำ อุณหภูมิต่ำสุด 26-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-36 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.

    ข่าวโดย iNN วันพฤหัสบดีที่ 22 มิถุนายน พ.ศ.2560

    ที่มา http://www.innnews.co.th
     

แชร์หน้านี้

Loading...