ตลิ่งจะพัง แผ่นดินถิ่นอธรรมจะถล่มเป็นทะเล

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย เกษม, 13 กุมภาพันธ์ 2011.

  1. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เบื้องลึก !! วุ่นแน่..ลิเบียสั่งปล่อยลูก กัดดาฟี่


    เผยแพร่เมื่อ 11 มิ.ย. 2017
     
  2. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เบื้องลึก !! แฉทุจริตบิ๊ก..สำนักพุทธ 12 วัด เอี่ยว


    เผยแพร่เมื่อ 11 มิ.ย. 2017
     
  3. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    แผ่นดินไหว 6.3 ในทะเลอีเจียน สะเทือนถึงกรุงเอเธนส์-นครอิสตันบูล

    1497321349052-960x0.jpg
    กรีซ 13 มิ.ย. - เกิดแผ่นดินไหวขนาด 6.3 ในทะเลอีเจียน นอกเกาะเลสบอสกรีซและนอกชายฝั่งทางตะวันตกของตุรกี มีผู้เสียชีวิต 1 คน บ้านเรือนบนเกาะเลสบอสพังพินาศ แรงสั่นสะเทือนรู้สึกได้ถึงกรุงเอเธนส์ของกรีซ และนครอิสตันบูลของตุรกี

    จุดศูนย์กลางของแผ่นดินไหวครั้งนี้อยู่นอกชายฝั่งทะเลอีเจียน ห่างจากเมืองโพลมารีบนเกาะเลสบอสของกรีซไปราว 5 กิโลเมตร และห่างจากของเมืองอิซเมียร์ของตุรกีราว 84 กิโลเมตร แรงสั่นสะเทือนสร้างความเสียหายให้กับหมู่บ้านแห่งหนึ่งบนเกาะเลสบอสอย่างหนัก หมู่บ้านแห่งนี้เมื่อสองปีก่อน มีผู้อพยพหนีภัยสงครามมาชุมนุมกันที่นี่เพื่อหาทางเข้าสู่ทวีปยุโรปนับแสนคน

    เช่นเดียวกับย่านวริสซา ทางใต้ของเมืองได้รับความเสียหายอย่างหนัก ตึกรามบ้านช่องพังทลายกลายเป็นเศษอิฐ สตรีคนหนึ่งวัย 60 ปีเสียชีวิตจากหลังคาบ้านพังถล่มลงมาทับ นอกจากนี้ยังมีผู้บาดเจ็บราว 10 คน ชาวเมืองราว 500 คน ต้องอาศัยพักในโรงแรมที่อยู่ใกล้เคียงหรือเต็นท์ที่สร้างขึ้น นายกรัฐมนตรีอเลกซิส ซีปราส กล่าวว่า ความปลอดภัยของชาวเมืองสำคัญที่สุด

    ส่วนที่เมืองอิซเมียร์ในตุรกี ชาวบ้านจำนวนมากต้องออกมารวมตัวบนถนนหรือตามที่โล่งแจ้ง หลังเกิดแผ่นดินไหวและตามติดด้วยอาฟเตอร์ช็อกอีก 2 ครั้ง จนตึกรามบ้านช่องสั่นสะเทือน แต่ไม่มีรายงานความเสียหาย ตุรกีและกรีซต่างมีประสบการณ์กับแผ่นดินไหวรุนแรงนับสิบครั้งในรอบหลายสิบปีมานี้ โดยเมื่อมีนาคม 2553 เกิดแผ่นดินไหวขนาด 6.0 ทางตะวันออกของตุรกี มีผู้เสียชีวิต 51 คน ส่วนในปี 2542 เกิดแผ่นดินไหวขนาด 7.6 ที่เมืองอิซมิตซ์ มีผู้เสียชีวิตถึง 17,000 คน ไร้ที่อยู่อาศัยกว่า 500,000 คน. - สำนักข่าวไทย

    มีผู้เสียชีวิตจากแผ่นดินไหวที่กรีซ

    1497322058664-960x0.jpg

    เอเธนส์ 13 มิ.ย. – เจ้าหน้าที่กรีซรายงานว่า ผู้หญิงเสียชีวิต 1 คน และบาดเจ็บ 10 คนจากแผ่นดินไหวขนาด 6.3 ที่เกาะเลสบอส และเกาะไคออสของกรีซ รวมทั้งชายฝั่งทางตะวันตกของตุรกีในทะเลอีเจียน

    หญิงวัยกลางคนที่เสียชีวิตติดอยู่ราว 7 ชั่วโมง ภายในบ้านของเธอซึ่งกลายเป็นซากหักพังที่เกาะเลสบอสและยังมีบ้านเรือนอีกหลายหลังพังถล่มลงมา แผ่นดินไหวยังสะเทือนไปทางฝั่งตะวันออกของตุรกีแถบทะเลอีเจียน นายสไปรอส กาลินอส นายกเทศมนตรีเลสบอสทวีตข้อความว่า มีผู้เสียชีวิต 1 คน ภายในบ้านที่พังถล่ม ขณะที่กองทัพเร่งนำส่งเตนท์มาให้กับผู้ประสบภัยได้พักค้างคืน ประชาชนต่างอยู่ภาวะโศกเศร้า แรงสั่นสะเทือนทำให้อาคารหลายหลังทั้งเก่าและใหม่พังเสียหาย .- สำนักข่าวไทย

    พายุฝนกระหน่ำ-ดินถล่มบังกลาเทศ ตายเพิ่มเป็น 46 รายแล้ว

    1497350766958.jpg

    บังกลาเทศ 13 มิ.ย.-พายุฝนโหมกระหน่ำและดินถล่มทางภาคตะวันออกเฉียงใต้ของบังกลาเทศ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็นอย่างน้อย 46 คนแล้ว

    พายุฝนที่โหมกระหน่ำอย่างหนักและดินถล่มหลายพื้นที่ทางภาคตะวันออกเฉียงใต้ของบังกลาเทศ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 46 คน คาดยอดผู้เสียชีวิตอาจเพิ่มสูงอีก เนื่องจากหลายพื้นที่ถูกตัดขาด ขณะที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยยังคงเร่งค้นหาและช่วยเหลือผู้ประสบภัย ก่อนหน้านี้ ผู้คนทางภาคตะวันออกเฉียงใต้ของบังกลาเทศเพิ่งเผชิญกับพายุไซโคลนโมรา ซึ่งคร่าชีวิตผู้คนไปอย่างน้อย 8 คน บ้านเรือนหลายหมื่นหลังได้รับความเสียหาย.-สำนักข่าวไทย

    มีผู้ป่วยอาหารเป็นพิษนับร้อยคน ในค่ายผู้ไร้ที่อยู่ในอิรัก

    1497339303098-960x0.jpg

    เออร์บิล 13 มิ.ย. – เจ้าหน้าที่อิรักรายงานว่า มีผู้ป่วยหลายร้อยคนเนื่องจากอาหารเป็นพิษในค่ายผู้ไร้ที่อยู่ทางตะวันออกของเมืองโมซูลค่ำวันจันทร์ และได้รับการนำส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง

    นายซาฮิด คาทูน สมาชิกสภาและสมาชิกคณะกรรมาธิการสภาด้านผู้ไร้ที่อยู่ในอิรักกล่าวว่า ผู้คนเริ่มอาเจียนและบางคนถึงกับเป็นลม ภายหลังจากรับประทานอาหารมื้ออิฟตาร์ ซึ่งเป็นช่วงมื้อละศีลอดในเทศกาลเดือนรอมฎอน ค่ายผู้ไร้ที่อยู่ในเขตอัลคาเซอร์บนถนนซึ่งเชื่อมต่อระหว่างเมืองโมซูลกับเมืองเอร์บิลเป็นที่อยู่อาศัยของประชาชนที่ต้องละทิ้งบ้านเรือนจากปฏิบัติการกวาดล้างสมาชิกกลุ่มรัฐอิสลาม(ไอเอส)ออกจากเมืองโมซูล .- สำนักข่าวไทย

    มีผู้บาดเจ็บหลายคน จากเหตุยิงที่สถานีรถไฟมิวนิก

    1497344242551-960x0.jpg

    มิวนิก 13 มิ.ย. – ตำรวจเยอรมนีรายงานว่า มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายคนจากเหตุยิงที่สถานีรถไฟโดยสาร ใกล้เมืองมิวนิกภาคใต้ของเยอรมนีวันนี้ และมีผู้ถูกควบคุมตัวไว้ได้ 1 คน

    ตำรวจมิวนิกทวีตข้อความว่า มีผู้บาดเจ็บหลายคนเนื่องจากถูกยิง โดยตำรวจหญิงคนหนึ่งบาดเจ็บหนัก เจ้าหน้าที่เยอรมนีรายงานว่า ผู้ต้องสงสัยยิงปืนพกออกมาระหว่างตำรวจปฏิบัติหน้าที่ตรวจตราตามปกติในช่วงเช้าที่สถานีรถไฟฟ้าใต้ดินเอส-บาห์นในเขตอุนเทอร์โฟริงเงอทางตะวันออกเฉียงเหนือของเมืองมิวนิกในรัฐบาวาเรีย ตำรวจเยอรมนีปฏิเสธว่าไม่มีมูลเหตุจูงใจทางการเมืองหรือศาสนามาเกี่ยวข้องกับเหตุยิงที่สถานีรถไฟ และกล่าวว่าผู้ก่อเหตุกระทำลงไปเพียงลำพังและมาจากเรื่องส่วนตัว โฆษกตำรวจมิวนิกกล่าวว่า มีการยิงเกิดขึ้น แต่ไม่ได้บอกว่ามาจากปืนของตำรวจหรือผู้ต้องสงสัย ในขณะที่หนังสือพิมพ์ในมิวนิกรายงานอ้างผู้เห็นเหตุการณ์ว่า ผู้ต้องสงสัยคว้าปืนพกจากตำรวจหญิงและยิงใส่เธอ รวมทั้งยังทำให้ผู้อื่นในที่เกิดเหตุได้รับบาดเจ็บด้วย ตำรวจแถลงว่า ขณะนี้สถานการณ์ปลอดภัยแล้ว .-สำนักข่าวไทย

    ตึกถล่มในเมืองหลวงเคนยา ยังหาไม่พบ 15 คน

    1497335193037-960x0.jpg
    ไนโรบี 13 มิ.ย.- เจ้าหน้าที่กู้ภัยเคนยาแจ้งว่า มีผู้สูญหายอยู่ 15 คนหลังเกิดเหตุอาคาร 7 ชั้นถล่มในย่านที่พักอาศัยของกรุงไนโรบีเมื่อกลางดึกวานนี้

    เจ้าหน้าที่กู้ภัยเผยว่า ได้รับแจ้งว่ามีคนสูญหายอยู่ 15 คน แต่สภากาชาดเคนยาทวีตแจ้งว่า มีการอพยพคนออกจากอาคารก่อนพังถล่ม เจ้าหน้าที่กู้ภัยกำลังตรวจสอบว่ามีคนอยู่ในละแวกใกล้เคียงก่อนเกิดเหตุหรือไม่ อาคารแห่งนี้อยู่ชานกรุงไนโรบีทางฝั่งตะวันออก ทวิตเตอร์ของสภากาชาดลงภาพกองคอนกรีตแตกหักและโลหะบิดเบี้ยวด้วย

    เคนยาซึ่งอยู่ในแอฟริกาตะวันออกเพิ่งเกิดเหตุอาคารพังถล่มช่วงฝนตกหนักกลางดึกในย่านยากจนเมื่อกลางปีก่อน มีผู้เสียชีวิต 49 คน.- สำนักข่าวไทย

    เมียนมาร์กู้ร่างเหยื่อเครื่องบินตกได้แล้ว 81 ราย

    1497328124193-960x0.jpg
    ย่างกุ้ง 13 มิ.ย. – สำนักข่าวซินหัวของทางการจีนรายงานโดยอ้างสำนักงานกลาโหมของเมียนมาร์ระบุว่า ล่าสุดสามารถกู้ร่างผู้เสียชีวิตจากเหตุเครื่องบินทหารตกนอกชายฝั่งทางตอนใต้ของประเทศได้แล้วจำนวน 81 ราย

    ทางการเมียนมาร์ปฏิบัติการค้นหาเหยื่อเหตุเครื่องบินตกต่อเนื่อง โดยเจ้าหน้ายังคงระดมกำลัง ส่งเรือ เครื่องบิน และเฮลิคอปเตอร์ค้นหาผู้สูญหายที่เหลือ ทั้งนี้ ล่าสุดสามารถกู้ร่างผู้เสียชีวิตเพิ่มได้อีก 5 รายบริเวณชายหาดมอมะกันนอกชายฝั่งเขตตะนาวศรี เหตุโศกนาฏกรรมดังกล่าวเกิดขึ้น หลังเครื่องบินทหาร พร้อมด้วยผู้โดยสารและลูกเรือรวม 122 คน ขาดการติดต่อระหว่างการเดินทางจากเมืองมะริดไปยังนครย่างกุ้งเมื่อวันพุธที่แล้ว ผู้ประสบเหตุส่วนใหญ่เป็นเจ้าหน้าที่ทหารและครอบครัว ส่วนสาเหตุของเครื่องบินตกยังอยู่ในระหว่างการตรวจสอบ.- สำนักข่าวไทย

    ผบ.สส.อินโดนีเซียเผย ไอเอสแทรกซึมอยู่ทั่วประเทศ

    1497340460746-960x0.jpg
    จาการ์ตา 13 มิ.ย.- พล.อ.กาตต นูร์มันต์โย ผู้บัญชาการทหารสูงสุดอินโดนีเซียเผยว่า กลุ่มรัฐอิสลาม (ไอเอส) แทรกซึมอยู่แทบทุกจังหวัดทั่วประเทศ โดยเป็นกลุ่มลับ ๆ ที่ยังไม่ถูกกระตุ้นให้ก่อเหตุร้าย

    พล.อ.นูร์มันต์โย กล่าวกับผู้สื่อข่าวที่กรุงจาการ์ตาว่า หลังจากเฝ้าสังเกตระยะหนึ่งพบว่าแทบทุกจังหวัดจากทั้งหมด 33 จังหวัด มีกลุ่มไอเอสแทรกซึมอยู่ แต่เป็นกลุ่มลับ ๆ ที่ยังไม่ถูกกระตุ้นให้ก่อเหตุร้าย ยกเว้นจังหวัดปาปัว ทางฝั่งตะวันตกของเกาะปาปัวที่มีประชากรส่วนใหญ่เป็นคริสต์ชน กลุ่มที่ยังไม่ถูกกระตุ้นเหล่านี้มีโอกาสจะร่วมมือกับกลุ่มสุดโต่งได้อย่างง่ายดาย จึงต้องคอยเฝ้าระวังไม่ให้ถูกปลุกให้ก่อเหตุร้าย ผู้บัญชาการทหารสูงสุดอินโดนีเซียด้วยว่า อินโดนีเซียและมาเลเซียได้เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยเพื่อป้องกันไม่ให้กลุ่มติดอาวุธที่กำลังยึดเมืองมาราวี บนเกาะมินดาเนา ทางตอนใต้ของฟิลิปปินส์ข้ามพรมแดนเข้ามา

    อินโดนีเซียและมาเลเซียควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยเป็นสมาชิกกลุ่มติดอาวุธได้จำนวนหนึ่งในช่วงหลายปีมานี้ ล่าสุดสิงคโปร์เพิ่งควบคุมตัวสตรีต้องสงสัยเป็นสมาชิกไอเอสได้เป็นคนแรกเมื่อวานนี้ ทำงานเป็นผู้ช่วยคนดูแลเด็ก.- สำนักข่าวไทย

    เผยภาพกลุ่มติดอาวุธในฟิลิปปินส์

    1497340031089.jpg
    ฟิลิปปินส์ 13 มิ.ย.-สำนักข่าวอามักของกลุ่มไอเอส นำภาพวิดีโอเหตุการณ์สู้รบในเมืองมาราวี ทางภาคใต้ ของฟิลิปปินส์ ออกเผยแพร่ เผยให้เห็นกลุ่มมือปืนใช้อาวุธที่ทันสมัย รวมทั้งภาพการจับตัวพลเรือนหลายคน ที่สำนักข่าวอามักอ้างว่าเป็นชาวคริสต์

    ทหารฟิลิปปินส์เผยขณะนี้กลุ่มมุสลิมติดอาวุธยังคงยึดครองพื้นที่ร้อยละ 20 ของเมืองมาราวีเอาไว้ได้ ขณะที่กลุ่มไอเอสอ้างว่ายึดพื้นที่ได้ถึง 2 ใน 3 การสู้รบตลอด 3 สัปดาห์ที่ผ่านมา มีทหารเสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 53 คน พลเรือนเสียชีวิต 20 คน ส่วนกลุ่มติดอาวุธถูกสังหารไปกว่า 100 คน .-สำนักข่าวไทย

    ปธน.ไต้หวันระบุสัมพันธ์ จีน-ปานามา กระทบเสถียรภาพข้ามช่องแคบ

    1497345956910-960x0.gif

    ไทเป 13 มิ.ย. – ประธานาธิบดีไช่ อิงเหวิน ของไต้หวันเผยวันนี้ว่า การสร้างความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างจีนกับปานามาส่งผลกระทบต่อเสถียรภาพบริเวณช่องแคบไต้หวัน

    ประธานาธิบดีไช่อ่านแถลงการณ์ระบุว่า ประชาชนชาวไต้หวันไม่อาจยอมรับได้ที่ปานามาประกาศตัดความสัมพันธ์ทางการทูตกับไต้หวันและหันไปสานสัมพันธ์กับจีนแทน ขณะที่นายเดวิด ลี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศกล่าวว่า ไต้หวันจะประกาศยุติความร่วมมือและการให้ความช่วยเหลือทุกอย่างแก่ปานามาทันที รวมถึงจะเรียกทูตกลับประเทศด้วย

    นับแต่ประธานาธิบดีไช่ขึ้นดำรงตำแหน่งเมื่อปีที่แล้ว ปานามาเป็นประเทศที่ 2 ต่อจากเซาตูเมและปรินซิปี ที่ประกาศตัดสัมพันธ์กับไต้หวัน ส่งผลให้ขณะนี้มีประเทศที่ให้การยอมรับไต้หวันอย่างเป็นทางการเหลือเพียง 20 ประเทศ.- สำนักข่าวไทย

    เกาหลีใต้เผยเกาหลีเหนือ ส่งโดรนถ่ายภาพระบบทาด

    1497342642021-960x0.jpg
    โซล 13 มิ.ย. – กองทัพเกาหลีใต้เผยวันนี้ว่า เกาหลีเหนือแอบส่งอากาศยานไร้คนขับ หรือโดรน เข้ามาถ่ายภาพระบบต่อต้านขีปนาวุธทาดของสหรัฐในเกาหลีใต้ ก่อนที่จะร่วงตกระหว่างทางบินกลับเกาหลีเหนือ

    เจ้าหน้าที่กระทรวงกลาโหมของเกาหลีใต้กล่าวว่า พบโดรนที่มีการติดตั้งกล้องถ่ายรูปตกอยู่บริเวณใกล้พรมแดนฝั่งติดกับเกาหลีเหนือเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว โดยโดรนมีขนาดและรูปร่างเหมือนกับโดรนของเกาหลีเหนือที่พบเมื่อปี 2557 ทางกองทัพยืนยันว่า โดรนดังกล่าวมีข้อมูลภาพระบบทาดอยู่ในกล้องราว 10 ภาพ จึงเป็นที่น่าสงสัยว่า เกาหลีเหนือแอบส่งมาเพื่อลักลอบเก็บข้อมูล ด้านเจ้าหน้าที่คนหนึ่งของสำนักงานคณะเสนาธิการร่วมกล่าวว่า ทางกองทัพจะหามาตรการจัดการโดรนจากเกาหลีเหนือ

    ทั้งนี้ เกาหลีใต้กำลังทำการติดตั้งระบบป้องกันขีปนาวุธในเมืองซองจู ซึ่งตั้งอยู่ห่างจากพรมแดนเกาหลีเหนือราว 250 กิโลเมตร เพื่อตอบโต้ภัยคุกคามจากขีปนาวุธของเกาหลีเหนือ.-สำนักข่าวไทย

    เผยคำสั่งห้ามเดินอากาศใน 3 ชาติอาหรับ ใช้กับสายการบินกาตาร์เท่านั้น

    1497341463186-960x0.jpg

    อาบูดาบี 13 มิ.ย.- สำนักข่าวแห่งชาติของอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ซาอุดีอาระเบียและบาห์เรนแถลงวันนี้ว่า คำสั่งห้ามเดินอากาศที่ประกาศใช้กับกาตาร์มีผลบังคับใช้เฉพาะบริษัทการบินและเครื่องบินที่จดทะเบียนในกาตาร์เท่านั้น

    คำสั่งห้ามเดินอากาศกับกาตาร์มีผลตั้งแต่สามชาตินี้ประกาศตัดความสัมพันธ์ทางการทูตกับกาตาร์เมื่อวันที่ 5 มิถุนายนโดยกล่าวหาว่าสนับสนุนการก่อการร้าย ห้ามบริษัทการบินและเครื่องบินที่จดทะเบียนในกาตาร์เข้า ออก หรือแวะเปลี่ยนเครื่อง ขณะเดียวกันก็ห้ามบริษัทการบินและเครื่องบินที่จดทะเบียนในสามประเทศนี้ผ่านน่านฟ้ากาตาร์เช่นเดียวกัน ยกเว้นเครื่องบินส่วนตัวและเครื่องบินเช่าเหมาลำที่จะเข้าหรือออกจากกาตาร์สามารถผ่านน่านฟ้าของทั้งสามประเทศได้ แต่ต้องขออนุญาตล่วงหน้าอย่างน้อย 24 ชั่วโมง พร้อมกับแนบรายชื่อและสัญชาติของลูกเรือและผู้โดยสาร รวมทั้งลักษณะของสินค้าที่ลำเลียงมากับเครื่องบินด้วย

    ด้านกาตาร์แอร์เวย์ได้ยื่นเรื่องต่อองค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ (ไอซีเอโอ) เมื่อวานนี้ขอให้ประกาศว่า การคว่ำบาตรของชาติอาหรับเป็นสิ่งผิดกฎหมาย และละเมิดข้อตกลงการขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศปี 2487.- สำนักข่าวไทย

    พิพากษายับยั้งคำสั่งทรัมป์ ห้ามพลเมือง 6 ชาติมุสลิมเข้าสหรัฐ

    1497322821890-960x0.jpg
    สหรัฐ 13 มิ.ย. - ศาลอุทธรณ์สหรัฐ พิพากษายืนตามศาลชั้นต้น ให้ยับยั้งคำสั่งของประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ที่ห้ามพลเมืองจาก 6 ชาติมุสลิมเดินทางเข้าสหรัฐ

    โดยให้เหตุผลว่าคำสั่งดังกล่าวขัดต่อกฎหมายคนเข้าเมือง นับเป็นความพ่ายแพ้ทางกฎหมายอีกครั้งของทรัมป์ ขณะที่ นายเจฟ เซสชั่นส์ รัฐมนตรียุติธรรมสหรัฐ เผยว่าไม่เห็นด้วยกับคำสั่งศาล ส่วนคำสั่งของทรัมป์นั้นชอบด้วยกฎหมายและจะทำให้สหรัฐมีความปลอดภัย.- สำนักข่าวไทย

    เตือนระวังมัลแวร์ที่แฮกเกอร์ อาจดัดแปลงป่วนโครงสร้างพื้นฐานทั่วโลก

    1497323395171-960x0.jpg
    วอชิงตัน 13 มิ.ย.- บริษัทความปลอดภัยไซเบอร์ 2 แห่งพบมัลแวร์ที่เชื่อว่าเป็นต้นเหตุให้ไฟฟ้าดับทั่วยูเครนเมื่อเดือนธันวาคมปีก่อน และอาจถูกแฮกเกอร์นำไปดัดแปลงอย่างง่ายดายเพื่อสร้างความปั่นป่วนให้แก่การทำงานของโครงสร้างพื้นฐานสำคัญทั่วโลก

    อีเซ็ท บริษัทผู้ผลิตซอฟท์แวร์แอนตีไวรัสของสโลวาเกียและดรากอส บริษัทความปลอดภัยโครงสร้างพื้นฐานของสหรัฐได้เผยแพร่รายละเอียดการวิเคราะห์มัลแวร์ชื่อ Industroyer หรือ Crash Override พร้อมกับเตือนรัฐบาลและผู้ให้บริการโครงสร้างพื้นฐานให้ช่วยกันป้องกันภัยดังกล่าว เนื่องจากกลุ่มที่สร้างมัลแวร์ตัวนี้หรือกลุ่มเลียนแบบอาจดัดแปลงไปใช้สร้างความเสียหายในวงกว้างกับโครงสร้างพื้นฐานสำคัญอื่น ๆ ในยุโรปหรือสหรัฐ เช่น การขนส่ง การให้บริการน้ำประปาและแก๊ส อย่างไรก็ดี บริษัททั้งสองแห่งไม่ทราบว่าใครอยู่เบื้องหลังการทำให้ไฟฟ้าดับทั่วยูเครนเมื่อปลายปีก่อน ยูเครนโทษรัสเซียแต่รัสเซียปฏิเสธว่าไม่เกี่ยวข้อง

    Industroyer เป็นมัลแวร์ตัวที่สองเท่าที่ผู้เชี่ยวชาญทราบจนถึงขณะนี้ว่า สามารถรบกวนกระบวนการทำงานภาคอุตสาหกรรมโดยที่แฮกเกอร์ไม่ต้องเข้าไปแทรกแซงด้วยตัวเอง ส่วนมัลแวร์ตัวแรกคือ Stuxnet พบเมื่อปี 2553 แวดวงนักวิจัยความปลอดภัยคอมพิวเตอร์เชื่อว่าสหรัฐและอิสราเอลใช้รบกวนโครงการนิวเคลียร์อิหร่าน.- สำนักข่าวไทย


    ที่มา http://www.tnamcot.com
     
  4. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ฝนถล่มโคราช ทำน้ำท่วม 5 ตำบล พื้นที่เกษตรเสียหาย 3 พันไร่

    790162-02.jpg
    เกิดฝนถล่มโคราช ทำน้ำท่วม 5 ตำบล 25 หมู่บ้าน พื้นที่การเกษตรเสียหายกว่า 3 พันไร่ ผู้ว่าราชการจังหวัดรุดช่วย

    นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบความเสียหายจากปัญหาอุทกภัยใน อ.แก้งสนามนาง โดยมีนายนพดล มามาก นายอำเภอแก้งสนามนาง พร้อมหัวหน้าส่วนราชการ ให้การต้อนรับและนำสำรวจพื้นที่บ้านหัวหนอง หมู่ 4 และ บ้านกุดปลาฉลาด หมู่ 6 ต.บึงสำโรง

    เบื้องต้น พบพื้นที่ได้รับความเสียหายทั้งหมด 5 ตำบล 25 หมู่บ้าน พื้นที่การเกษตรที่คาดว่าจะได้รับความเสียหายทั้งหมด 3,546 ไร่ โดยนายวิเชียร ได้มอบหมายให้ทางอำเภอ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด และ สำนักงานเกษตรและสหกรณ์จังหวัด เร่งให้ความช่วยเหลือแก้ไขปัญหาแก่ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน โดยทางจังหวัดได้ประกาศเป็นเขตพื้นที่ภัยพิบัติแล้ว ทั้งนี้เมื่อวันศุกร์ที่ 9 มิถุนายน 2560 ที่ผ่านมา ในพื้นที่ อ.แก้งสนามนาง และ อำเภอใกล้เคียง มีฝนตกลงมาอย่างหนัก วัดปริมาณน้ำฝนได้ 95 มม. ทำให้กระแสน้ำจาก อ.บัวใหญ่ และ อ.บ้านเหลื่อม ไหลมาตามพื้นที่ราบลุ่มและลำห้วยน้ำเค็มเพื่อลงสู่ลำน้ำชี ผ่าน อ.แก้งสนามนาง ส่งผลให้พื้นที่การเกษตร และเส้นทางสัญจรไปมาระหว่างหมู่บ้านได้รับความเสียหายจำนวนมาก

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 13 มิถุนายน พ.ศ.2560


    พฐ.เร่งตรวจพิสูจน์ระบบความปลอดภัย 'ผับมูเซ่'


    790274-01.jpg
    เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน เร่งตรวจพิสูจน์ระบบความปลอดภัย "ผับมูเซ่" พร้อมตั้งข้อหา 3 ช่างรับเหมากระทำการโดยประมาท

    หลังเหตุการณ์เพลิงไหม้ร้านมูเซ่ ผับพัทยา สงบลงทางเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 2 ชลบุรี ลงพื้นที่ตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุบริเวณโดยรอบอาคารที่ได้รับความเสียหาย เพื่อหาสาเหตุและหาหลักฐานของการเกิดเพลิงไหมในครั้งนี้ ซึ่งเบื้องต้นพบว่าตัวอาคาร และภายในถูกไฟเผาไหม้จนเสียหายเกือบ 100 % นอกจากเจ้าหน้าที่สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดชลบุรี ได้ลงพื้นที่ในการตรวจสอบความว่าสถานประกอบการ ได้มีการดำเนินการตามขั้นตอนเรื่องสวัสดิการแรงงานของพนักงานตามขั้นตอนของกฏหมายหรือไม่ อีกทั้งเพื่อช่วยเหลือพนักงานที่ได้รับบาดเจ็บต่อไป

    ด้าน นายสุนทร สมประชัย รักษาการผู้อำนวยการสำนักการช่าง กล่าวว่า หลังจากเจ้าหน้าพิสูจน์หลักฐานทำการเก็บข้อมูลเสร็จแล้ว หลังจากนี้เมืองพัทยาจะเข้ามาสำรวจและตรวจสอบความเสียหายของอาคารและโครงสร้าง เพื่อออกประกาศคำสั่งต่อไป ซึ่งตามขั้นตอนจะใช้ระยะเวลาในการดำเนินการภายใน 45 วัน ทั้งนี้เบื้องต้นจะมีการติดประกาศไม่ใช้บุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปในพื้นที่ดังกล่าวก่อน

    ขณะที่ พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยา เปิดเผยว่าเบื้องต้นได้กันพื้นที่บริเวณดังกล่าวที่เกิดเพลิงไหม้ไม่ให้บุคคลหรือผู้ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปภายใน เพื่อรอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานชลบุรีทำการตรวจสอบและเก็บหลักฐานต่างๆ รวมทั้งตรวจสอบระบบป้องกันเพลิงไหม้ของผับดังกล่าวไม่ว่าจะเป็นถังดับเพลิงหรืออุปกรณ์ส่วนอื่นๆที่เกี่ยวข้องว่ามีการติดตั้งไว้หรือไม่ขณะที่ในส่วนด้านของคดีทางพนักงานสอบสวนในเบื้องต้นได้ดำเนินคดีกับช่างเชื่อมที่มาต่อเติมภายในทั้ง 3 คน ในข้อกล่าวกระทำการประมาททำให้เกิดเพลิงไหม้

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 13 มิถุนายน พ.ศ.2560

    ผวจ.นราฯ สั่งช่วยผู้ประสบภัย ถูกพายุพัดถล่มบ้าน

    790193-01.jpg

    ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส สั่งปภ.รุดช่วยเหลือผู้ประสบภัยถูกพายุพัดถล่มบ้านพังเสียหาย 30 หลัง ที่ อ.ระแงะ

    นายสิทธิชัย ศักดา ผู้ว่าราชการ จ.นราธิวาส มอบหมายให้นายสุวัฒน์ มุสิกพงศ์ หัวหน้ากลุ่มงานยุทธศาสตร์ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจ.นราธิวาส เดินทางพร้อมนายนรินทร์ จินดาเพ็ชร์ ปลัดฝ่ายความมั่นคงอ.ระแงะ และ พ.ต.มนัส เมืองปลอด ผบ.ร้อย ทพ.4506 กรม ทพ.ที่ 45 เข้าไปให้ความช่วยเหลือราษฎรที่ได้รับความเดือดร้อนจากพายุพัดถล่มบ้านเรือน จนได้รับความเสียหายจำนวน 30 หลังคาเรือน โดยเหตุเกิดในพื้นที่ บ.บระเอ็ง ม.2 ต.มะรือโบตก อ.ระแงะ เมื่อช่วงคืนของวันที่ 11 มิ.ย.2560 ที่ผ่านมา โดยภาพรวม บ้านเรือนได้รับความเสียหายทั้งหลัง จำนวน 1 หลัง เป็นบ้านพักเลขที่ 48/9 ซึ่งมี น.ส.ยาตี ลุกะนุ อายุ 25 ปี เป็นเจ้าของ ที่อาศัยอยู่กับนายรุสลัน มะแซ ผู้เป็นสามีและบุตรอีก 4 คน อายุ 10 ปี 5 ปี 3 ปี และ 1 ปี 6 เดือน ตามลำดับ ซึ่งทั้งหมดมีฐานะยากจนหาเลี้ยงชีพด้วยการรับจ้างทั่วไป มีรายได้วันละ 200 บาท

    ด้าน น.ส.ยาตี กล่าวว่า หลังเกิดเหตุพายุพัดถล่มจนบ้านพังเสียหาย อยู่อาศัยไม่ได้ตนเองและสามีต้องไปนอนอยู่บ้านของพ่อที่อยู่ใกล้กัน จะกินจะอยู่ก็ลำบาก เพราะช่วงนี้เป็นช่วงปอซอหรือรอมฎอน โชคดีที่มีเจ้าหน้าที่ทั้งทหาร และ ครูเข้ามาให้ความช่วยเหลืออยู่บ้าง ที่ผ่านมาไม่เคยถูกพายุพัดแรงขนาดนี้ ซึ่งนอกจากนี้ยังมีการมอบเครื่องบริโภคพร้อมด้วยเงินช่วยเหลือจำนวนหนึ่ง สร้างความดีใจแก่ชาวบ้านเป็นอย่างมาก ส่วนการซ่อมแซมบ้านพักทั้งหมดนั้น จะใช้กำลังพลจากค่ายกรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ อ.เจาะไอร้องและค่ายกัลยาณิวัฒนา ต.กะลุวอ องเมือง จ.นราธิวาส คาดว่าจะเริ่มดำเนินการซ่อมแซมได้ภายในวันศุกร์ที่ 16 มิ.ย.2560 นี้และจะแล้วเสร็จภายใน 1 เดือน

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 13 มิถุนายน พ.ศ.2560

    ผู้ว่าฯศรีสะเกษ สั่งห้ามขายทุเรียนอ่อน ขู่ดำเนินคดี

    790197-01.jpg

    ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ สั่งห้ามนำทุเรียนอ่อนออกขาย หากฝ่าฝืนจะถูกดำเนินคดีตามกฏหมายอย่างเด็ดขาด

    นายธวัช สุระบาล ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวว่า ตามที่ จ.ศรีสะเกษ ได้ออกประกาศของจังหวัด เรื่อง สั่งห้ามเจ้าของสวนผลไม้นำเอาทุเรียนอ่อนออกมาขายอย่างเด็ดขาด เพราะจะทำให้ชื่อเสียง และคุณภาพของทุเรียนภูเขาไฟศรีสะเกษเสียหาย และห้ามนำทุเรียนจากที่อื่นมาขายในเขตพื้นที่ จ.ศรีสะเกษ แล้วมีการอัพราคาให้สูงขึ้นอย่างเด็ดขาด ซึ่งทุเรียนที่นำเอามาขาย ต้องบอกถึงแหล่งผลิต ชื่อแผงว่า ใครเป็นคนขาย และนำมาจากสวนของใคร ต้องมีเบอร์โทรศัพท์ติดต่อได้ด้วย ขณะเดียวกัน ต้องมีการควบคุมคุณภาพ หากเจ้าของสวนผลไม้แห่งใดฝ่าฝืน จะมีการดำเนินการตามกฎหมายอย่างเด็ดขาดโดยที่ผ่านมา จ.ศรีสะเกษ ได้จัดทีมเจ้าหน้าที่จากศูนย์ดำรงธรรม ร่วมกับ หอการค้า จ.ศรีสะเกษ และสำนักงานเกษตร จ.ศรีสะเกษ ลงพื้นที่ไปตรวจสอบตามแผงขายทุเรียนต่าง ๆ ในพื้นที่

    ซึ่งขณะนี้ยังไม่พบว่า มีการนำทุเรียนจากที่อื่นมาจำหน่ายแต่อย่างใด แต่ที่เป็นข่าวออกมาก็คือ มีพ่อค้าบางคนได้ชื้อทุเรียนภูเขาไฟศรีสะเกษไปจำนวนหนึ่ง และได้นำเอาทุเรียนจากที่อื่นมากองขายรวมกัน ดังนั้น จึงเป็นที่มาของการออกประกาศ เพื่อรักษาซื่อเสียงและคุณภาพของทุเรียนภูเขาไฟศรีสะเกษต่อไป สำหรับทุเรียนคุณภาพของบริษัท ประชารัฐรักสามัคคี ล็อตแรกเริ่มนำออก จำหน่ายแล้ว จำนวน 2 ตัน ตั้งเป้าไว้ จำนวน 400 - 500 ตัน เพื่อเป็นการเพิ่มช่องทางระบายผลผลิต ประกอบกับทุเรียนของ จ.ศรีสะเกษ จะออกผลผลิตเต็มที่ในช่วงกลางเดือน มิ.ย.2560 นี้ และตรงกับช่วงที่จังหวัดกำหนดจัดงานเทศกาลเงาะ ทุเรียน Asen Trade Fair 2017 คือ 16 - 25 มิ.ย. 2560

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 13 มิถุนายน พ.ศ.2560

    ครูนักเรียน โรงเรียนตรีพัทลง ทำดอกไม้จันทน์ 8,000 ดอก

    790076-01.jpg

    ครู-นักเรียนโรงเรียนตรีพัทลง ร่วมกันทำดอกไม้จันทน์ 8,000 ดอก ถวายเป็นพระราชกุศล เพื่อแจกจ่ายให้ประชาชน

    นายจำลอง ลาภวงค์ รอง ผู้อำนวยการโรงเรียนสตรีพัทลุง กล่าวว่า ตามที่คณะกรรมการอำนวยการจัดงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มีหมายกำหนดการพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช จำนวน 5 วัน คือระหว่างวันที่ 25 - 29 ตุลาคม 2560 พร้อมการจัดทำภาพประดับซุ้มถวายดอกไม้จันทน์ของประชาชนด้วย ทางโรงเรียนสตรีพัทลุง จึงได้จัดสอนนักเรียน ในการจัดทำดอกไม้จันทน์ (ดอกดารารัตน์) ตามโครงการ ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้

    เพื่อให้นักเรียนได้มีความรู้ และนำไปขยายผลให้กับผู้ปกครอง ตลอดจนประชาชนในชุมชน ได้จัดทำดอกไม้จันทน์ (ดอกดารารัตน์) ถวายในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เป็นการแสดงออกถึงความจงรักภักดี และถวายเป็นพระราชกุศล อีกทั้งนักเรียนสามารถนำความรู้จากการเรียนรู้ ไปสร้างรายได้ให้กับตนเองและครอบครัว เป้าหมายจำนวนทั้งหมด 8,000 ดอก จากนั้น จะส่งไปที่สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เพื่อรวบรวม แจกจ่ายให้ประชาชน ในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ต่อไป


    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 13 มิถุนายน พ.ศ.2560

    ประเทศไทยฝนลดลง อันดามันคลื่นสูง-กทม.ตก10 %

    790309-01.jpg

    กรมอุตุฯ เผย ประเทศไทยมีฝนลดลง ยังเกิดฝนฟ้าคะนองใน ภาคเหนือ อีสาน ส่วน อันดามัน คลื่นสูง - กทม. ปริมณฑล ตกร้อยละ 10 ของพื้นที่

    กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์ ลักษณะอากาศทั่วไป วันที่ 13 มิถุนายน 2560 พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ประเทศไทยมีปริมาณฝนลดลง แต่ยังคงมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้นในภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันตอนบนมีคลื่นสูง 1-2 เมตร

    ขณะที่ พยากรณ์อากาศสำหรับกรุงเทพฯ และปริมณฑล เวลา 17:00 น.วันนี้ - 17:00 น. วันพรุ่งนี้ มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 25-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 34-36 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 13 มิถุนายน พ.ศ.2560

    ที่มา http://www.innnews.co.th
     
  5. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เบื้องลึก !! ตะวันออกกลางระอุ กาต้าร์พร้อมรบ


    เผยแพร่เมื่อ 12 มิ.ย. 2017
     
  6. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เบื้องลึก !! วุ่นแน่...เตรียมกู้หมื่นล้านพยุงราคายาง


    เผยแพร่เมื่อ 12 มิ.ย. 2017
     
  7. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เพลิงไหม้ตึกสูงที่อังกฤษรุนแรงต่อเนื่อง ทำให้วิตกว่าอาจถล่มลงมา

    1497436640856.jpg
    อังกฤษ 14 มิ.ย.-ความคืบหน้าเหตุเพลิงไหม้อาคารอพาร์ทเมนท์สูง 24 ชั้นในกรุงลอนดอน ของอังกฤษ ล่าสุดมีผู้ได้รับบาดเจ็บถูกนำส่งโรงพยาบาลแล้ว 50 คน และมีผู้เสียชีวิตจำนวนหนึ่ง ซึ่งยังไม่ทราบจำนวนแน่ชัด

    ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่าเห็นคนกระโดดลงมาจากตึก ขณะที่บางคนเห็นคนถูกไฟคลอกต่อหน้าต่อตา เปลวเพลิงได้ลุกไหม้ที่ชั้นสองก่อน หลังจากนั้นได้ลุกลามไปทั่วทั้งตึกซึ่งมีผู้พักอาศัยอยู่หลายร้อยคน เปลวเพลิงซึ่งโหมกระหน่ำอย่างรุนแรงต่อเนื่องยาวนานหลายชั่วโมง ทำให้วิตกกันว่าอาจทำให้ถล่มลงมาในไม่ช้า สำหรับอพาร์ทเมนท์แห่งนี้ สร้างขึ้นเมื่อปี 2517 ประกอบด้วยห้องชุดจำนวน 120 ห้อง ปีที่แล้วเพิ่งปรับปรุงแต่ผู้อยู่ในเหตุการณ์เล่าว่า ไม่มีสัญญาณเตือนภัยแต่อย่างใด .-สำนักข่าวไทย

    ยอดผู้เสียจากเหตุดินถล่มในบังกลาเทศพุ่งเป็น 132 คน

    1497415619978-960x0.jpg

    ธากา 14 มิ.ย. – เจ้าหน้าที่บังกลาเทศเผยว่า ยอดผู้เสียชีวิตล่าสุดจากเหตุดินถล่มครั้งใหญ่ในประเทศเพิ่มขึ้นเป็น 132 คนแล้ว ขณะที่เจ้าหน้าที่เผชิญอุปสรรคในการเข้าให้ความช่วยเหลือในเขตพื้นที่ห่างไกลทางตะวันออกเฉียงใต้

    อิทธิพลความกดอากาศต่ำในอ่าวเบงกอลส่งผลให้เกิดฝนตกหนักทั่วประเทศ ทำให้บ้านเรือนและสิ่งปลูกสร้างที่ตั้งอยู่ในเขตภูเขาหลายหลังจมอยู่ใต้โคลนวานนี้ ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถระบุได้อย่างแน่ชัดว่า มีผู้สูญหายจากเหตุดินถล่มหรือไม่ ด้านเจ้าหน้าที่ระดับสูงของกระทรวงการจัดการภัยพิบัติคนหนึ่งกล่าวว่า ทีมกู้ภัยเริ่มปฏิบัติการค้นหาผู้รอดชีวิตและเข้าให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยอีกครั้งในช่วงเช้าวันนี้ หลังจากที่ต้องหยุดไปในช่วงข้ามคืนที่ผ่านมา อย่างไรก็ดี แม้สภาพอากาศจะดีขึ้น แต่บางพื้นที่ยังคงถูกตัดขาด

    ขณะที่โฆษกกองทัพระบุวานนี้ว่า ทหาร 5 นาย ได้รับบาดเจ็บและมีอีกหลายนายเสียชีวิตขณะกำลังจัดการเคลียร์สิ่งกีดขวางและดินออกจากถนน ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตจากภัยธรรมชาติครั้งนี้แล้วอย่างน้อย 98 คน ในเขตรางคามาฏิ 28 คน ในเมืองจิตตะกอง และอีก 6 คน ในเขตพานทรพานะ นับเป็นเหตุดินถล่มครั้งเลวร้ายที่สุดนับแต่ปี 2550 ที่มีผู้เสียชีวิตจากดินถล่ม 127 คน ในเมืองจิตตะกอง.- สำนักข่าวไทย


    เร่งช่วยผู้ประสบภัยดินถล่มบังกลาเทศ

    1497433431440.jpg

    บังกลาเทศ 14 มิ.ย.-เจ้าหน้าที่กู้ภัยบังกลาเทศ เร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัยดินถล่มในพื้นที่ห่างไกล ทางตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศ

    หลังจากเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาเกิดฝนตกหนักและดินถล่ม ทำให้มีผูู้เสียชีวิตแล้ว 137 คน และสูญหายอีกหลายสิบคน โดยที่เขตรันกามาติได้รับผลกระทบหนักที่สุด เจ้าหน้าที่สามารถช่วยชีวิตผู้ที่ติดอยู่ใต้โคลนออกมาได้ 18 คน แต่ยังมีอีกหลายพื้นที่ที่ร้องขอความช่วยเหลือ แต่กำลังทีมกู้ภัยมีไม่เพียงพอ .-สำนักข่าวไทย

    ทหารสหรัฐเคลื่อนพลเข้าใกล้เมืองมาราวี

    1497433553329.jpg

    ฟิลิปปินส์ 14 มิ.ย.-โฆษกกองทัพฟิลิปปินส์ เผยทหารสหรัฐได้เคลื่อนพลเข้าใกล้เมืองมาราวีทางตอนใต้ของฟิลิปปินส์ ที่ถูกกลุ่มติดอาวุธยึดครองไว้แล้ว

    แต่ไม่ทราบจำนวนกำลังพลที่แน่นอน และทั้งหมดไม่ได้รับอนุญาตให้ต่อสู้กับกลุ่มติดอาวุธ ที่โยงใยกับกลุ่มไอเอส แต่จะทำหน้าที่สนับสนุนข้อมูลให้กับกองทัพฟิลิปปินส์เท่านั้น แต่ทหารสหรัฐได้รับอนุญาตให้ติดอาวุธได้เพื่อป้องกันตัวเอง.-สำนักข่าวไทย

    ฟิลิปปินส์เผยทหารสหรัฐ ตรึงกำลังใกล้มาราวี แต่ไม่ร่วมรบ

    1497426366519-960x0.jpg
    มาราวี 14 มิ.ย. – โฆษกกองทัพฟิลิปปินส์เผยว่า สหรัฐส่งทหารติดอาวุธมาอยู่ใกล้เมืองมาราวีทางตอนใต้ของฟิลิปปินส์ แต่ไม่ได้เข้าร่วมสู้รบกับกลุ่มติดอาวุธที่กำลังยึดครองพื้นที่บางส่วนของเมือง

    พลจัตวาเรสติตูโต พาดิลลา โฆษกกองทัพฟิลิปปินส์แถลงว่า ทหารสหรัฐให้การสนับสนุนด้านข้อมูลต่อกองทัพฟิลิปปินส์ แต่เขายังไม่ทราบจำนวนและภารกิจที่ชัดเจนของกองทัพสหรัฐ ทั้งนี้ ทหารทุกนายได้รับอนุญาตให้ถืออาวุธปืนเพื่อป้องกันตนเอง แต่ไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าร่วมต่อสู้กับกลุ่มติดอาวุธ โดยพวกเขาทำได้แค่ให้การสนับสนุนกองทัพฟิลิปปินส์เท่านั้น

    ก่อนหน้านี้ กองทัพฟิลิปปินส์ระบุว่า สหรัฐให้การสนับสนุนด้านเทคนิค เพื่อที่จะนำความสงบกลับคืนสู่เมืองมาราวี แต่ไม่มีการส่งทหารลงพื้นที่ ด้านสถานทูตสหรัฐประจำกรุงมะนิลายังไม่มีการให้ข้อมูลหรือแสดงความคิดเห็นต่อเหตุการณ์ดังกล่าว ขณะที่เจ้าหน้าที่สหรัฐคนหนึ่งกล่าวว่า สหรัฐให้การสนับสนุนด้วยการส่งเครื่องบินตรวจการณ์ พี-3และโดรนรวบรวบข่าวกรองในพื้นที่ อย่างไรก็ดี โดรนประสบเหตุร่วงตกเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา หลังสูญเสียการเชื่อมต่อสื่อสารกับผู้ควบคุม

    สถานการณ์การสู้รบในเมืองมาราวีผ่านไปแล้ว 23 วัน แต่ยังไม่มีทีท่าว่าจะคลี่คลายและกลับคืนสู่ภาวะปกติได้ในเร็ววันนี้ พลจัตวาพาดิลลายอมรับว่า เรื่องนี้คงต้องใช้เวลาและยังไม่มีกำหนดเวลาตายตัวว่าจะยุติเมื่อใด ก่อนหน้านี้ กองทัพให้คำมั่นว่าจะทำให้สถานการณ์ในเมืองมาราวีกลับคืนสู่ภาวะปกติภายในวันที่ 12 มิถุนายน ซึ่งตรงกับวันชาติของฟิลิปปินส์.- สำนักข่าวไทย

    กาตาร์สั่งถอนกำลังทหาร ออกจากพรมแดนจิบูตี-เอริเทรียแล้ว

    1497429970541-960x0.jpg

    โดฮา 14 มิ.ย. – กาตาร์สั่งถอนกำลังทหารทั้งหมดออกจากพรมแดนจิบูตีและเอริเทรียแล้ว แต่ไม่ให้เหตุผล

    การตัดสินใจของกาตาร์ในครั้งนี้มีขึ้น หลังหลายชาติอาหรับประกาศตัดสัมพันธ์ทางการทูตและพยายามโดดเดี่ยวกาตาร์ ฐานให้การสนับสนุนก่อการร้าย เจ้าหน้าที่ทูตระดับสูงประจำสหภาพแอฟริกาของเอริเทรียกล่าวว่า การถอนทหารของกาตาร์มีขึ้น หลังเอริเทรียประกาศตัดความสัมพันธ์ทางการทูตกับกาตาร์ ทั้งนี้ ตั้งแต่ปี 2553 เป็นต้นมา กาตาร์ยื่นมือเข้ามาช่วยทำหน้าที่เป็นตัวกลางไกล่เกลี่ยความขัดแย้งระหว่างเอริเทรียและจิบูตีที่เกิดขึ้นมาอย่างยาวนาน

    เจ้าหน้าที่ทูตของเอริเทรียกล่าวอีกว่า เอริเทรียไม่ต้องการเผชิญหน้ากับจิบูตี และไม่ต้องการแย่งชิงดินแดน โดยการปะทะกันระหว่างสองฝ่ายก่อนหน้านี้ เป็นสิ่งที่ไม่ควรเกิดขึ้น ขณะที่โฆษกองค์กรประชาธิปไตยห่างไกลทะเลแดง ซึ่งเป็นกลุ่มติดอาวุธที่ใหญ่ที่สุดในเอริเทรียกล่าวว่า ก่อนหน้านี้ กาตาร์ส่งทหาร 450 นาย มาคอยควบคุมสถานการณ์บริเวณพรมแดนเขตภูเขาของทั้งสองประเทศ แต่หลังจากที่ทหารกาตาร์ถอนกำลังออกไป เอริเทรียจึงส่งกองกำลังเข้าไปในพื้นที่แทน.- สำนักข่าวไทย

    จีนยืนยันสิทธิในไต้หวัน หลังปานามาเปลี่ยนมาผูกสัมพันธ์จีนแผ่นดินใหญ่

    1497417190164-960x0.jpg

    ปักกิ่ง 14 มิ.ย. – เจ้าหน้าที่จีนแถลงย้ำสิทธิของจีนในดินแดนไต้หวัน ภายหลังจากปานามาเปลี่ยนจากไต้หวัน หันมาสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตกับจีนแผ่นดินใหญ่แทน

    นายหม่า เสี่ยวกวง โฆษกสำนักงานกิจการไต้หวันของจีนแถลงต่อผู้สื่อข่าววันนี้ว่า เป็นเรื่องที่ชัดเจนว่าไต้หวันเป็นเพียงดินแดนส่วนหนึ่งของจีน ความเคลื่อนไหวของปานามาเป็นที่แน่ชัดมากว่า จีนเร่งกดดันมากขึ้นต่อประธานาธิบดีไช่ อิงเหวินที่มีนโยบายสนับสนุนให้ไต้หวันเป็นอิสระจากจีน พรรคประชาธิปไตยก้าว(ดีพีพี)ของผู้นำไต้หวันแถลงว่า ต้องการความสัมพันธ์ที่มั่นคงกับจีนแผ่นดินใหญ่ แต่ไม่สนับสนุนนโยบายจีนเดียว ขณะที่รัฐบาลจีนเร่งกดดันทางการทูตและเศรษฐกิจในยุครัฐบาลไต้หวันปัจจุบันมากขึ้น .- สำนักข่าวไทย

    บัลแกเรียจับกุมเจ้าหน้าที่และผู้เกี่ยวข้อง 23 คน พัวพันทุจริตชายแดน

    1497433922917-960x0.jpg
    โซเฟีย 14 มิ.ย. – อัยการบัลแกเรียแถลงวันนี้ว่า เจ้าหน้าที่ศุลกากร 23 คน รวมทั้งกลุ่มผู้ประกอบธุรกิจ ถูกควบคุมตัว ตามการขยายผลสอบสวนการทุจริตบริเวณจุดผ่านพรมแดนหลักทางชายแดนบัลแกเรียที่ติดกับกรีซ

    การสอบสวนมุ่งเน้นตามข้อกล่าวหาว่ารับเงินจากบริษัทขนส่งบัลแกเรียเพื่อปล่อยให้รถบรรทุกผ่านด่านกูลาตาโดยไม่ตรวจสอบ โฆษกสำนักงานอัยการรัฐแถลงว่า ตำรวจได้บุกตรวจค้นที่ศุลกากรและบริษัทขนส่ง 83 แห่ง ในเมืองกูลาตาและโซเฟียเมื่อวันอังคาร ยึดเงินสดได้ 32,000 ยูโร ทางการบัลแกเรียพยายามมาตลอดในการกวาดล้างการทุจริต การลักลอบขนส่ง หนีภาษี และค้ามนุษย์บริเวณจุดผ่านต่างๆตามแนวชายแดน .- สำนักข่าวไทย

    รัฐบาลเกาหลีใต้เสียใจกลุ่มศิลปิน บอยคอตงานคอนเสิร์ต 100 ปีกองทัพสหรัฐ

    1497433644362-960x0.jpg

    โซล 14 มิ.ย. – ทำเนียบประธานาธิบดีเกาหลีใต้ ระบุวันนี้ว่า เป็นที่น่าเศร้าใจที่บรรดาศิลปินตัดสินใจไม่เข้าร่วมงานแสดงคอนเสิร์ตที่จัดขึ้นเพื่อฉลองครบรอบ 100 ปีการจัดตั้งกองพลทหารราบที่ 2 ของสหรัฐในเมืองอึยจองบูเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

    สาเหตุที่ทำให้บรรดาศิลปินเกาหลีใต้ตัดสินใจไม่เข้าร่วมงานดังกล่าว เพราะมีกลุ่มนักเคลื่อนไหวออกมารณรงค์ต่อต้านการจัดงาน ซึ่งตรงกับวันครบรอบ 15 ปี ที่เด็กนักเรียนหญิงชาวเกาหลีใต้ 2 คน ถูกรถหุ้มเกราะของกองทัพสหรัฐทับจนเสียชีวิตใกล้กับเมืองอึยจองบูพอดี เหตุโศกนาฏกรรมดังกล่าวส่งผลให้ประชาชนชาวเกาหลีใต้ออกมาเดินขบวนประท้วงทั่วประเทศในขณะนั้น

    อินซูนี นักร้องชื่อดังของเกาหลีใต้กล่าวขอโทษต่อบรรดาผู้เข้าชมก่อนที่จะเริ่มแสดงคอนเสิร์ต จากนั้นเธอก็เดินลงจากเวทีทันที เธอให้เหตุผลว่า เธอไม่สามารถทำใจร้องเพลงภายใต้สภาวะแวดล้อมแบบนี้ได้จริงๆ ด้านนายยุน ยองชาน โฆษกทำเนียบประธานาธิบดีกล่าวว่า ทางรัฐบาลรู้สึกเสียใจต่อเหตุการณ์เกิดขึ้น ทั้งๆ ที่งานคอนเสิร์ตถูกจัดขึ้นเพื่อแสดงความขอบคุณและเป็นการอำลากองทัพสหรัฐ

    นายยุนกล่าวอีกว่า กองพลทหารราบที่ 2 ของสหรัฐเป็นกองกำลังทหารหน่วยแรกที่ถูกส่งมาช่วยเกาหลีใต้ในช่วงสงครามเกาหลี และมีกำหนดจะย้ายฐานไปประจำการที่เมืองพยองแทกในปีหน้า.- สำนักข่าวไทย

    มกุฏราชกุมารญี่ปุ่นทรงมีพระกระแสรับสั่ง จะปฏิบัติพระกรณียกิจอย่างเต็มกำลัง

    1497428653909.jpg
    ญี่ปุ่น 14 มิ.ย.-มกุฏราชกุมารนารุฮิโตะแห่งราชวงศ์ญี่ปุ่น ทรงมีพระกระแสรับสั่งว่า จะทรงอุทิศพระวรกายปฏิบัติพระกรณียกิจอย่างเต็มกำลังความสามารถ ในฐานะสัญลักษณ์ของประเทศ

    หลังจากที่ทรงขึ้นครองราชย์ต่อจากสมเด็จพระจักรพรรดิอากิฮิโตะ พระกระแสรับสั่งดังกล่าวมีขึ้นก่อนที่จะเสด็จเยือนเดนมาร์กในวันพรุ่งนี้ เนื่องในโอกาสครบรอบ 150 ปี การสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูต และเป็นการตรัสถึงการปฏิบัติพระกรณียกิจเป็นครั้งแรก หลังรัฐบาลเพิ่งออกกฎหมายว่าด้วยการสละราชสมบัติเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว คาดว่าพระองค์จะทรงขึ้นครองราชย์เป็นสมเด็จพระจักรพรรดิองค์ต่อไปภายในเดือนมิถุนายน 2563.-สำนักข่าวไทย

    เกาหลีเหนือเตือนผู้นำเกาหลีใต้ ระวังถูกสหรัฐล้างสมอง

    1497415161804-960x0.jpg
    เปียงยาง 13 มิ.ย. – สำนักข่าวซินหัวของทางการจีนรายงานว่า เกาหลีเหนือเตือนประธานาธิบดีมุน แจอิน ของเกาหลีใต้ให้ระวังถูกสหรัฐล้างสมองระหว่างการเดินทางไปพบปะกับประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ที่สหรัฐ

    สำนักข่าวกลางเกาหลี (เคซีเอ็นเอ) เผยแพร่บทความแสดงข้อคิดเห็นระบุว่า สหรัฐทุ่มเทอย่างโจ่งแจ้งที่จะทำให้รัฐบาลเกาหลีใต้เป็นฝ่ายคล้อยตาม ขณะที่ผู้นำของเกาหลีใต้เองก็ยอมตกเป็นทาสรับใช้สหรัฐ ทั้งๆ ที่เคยระบุว่า จะไม่มีทางยอมตามใจสหรัฐ จนได้รับความสนใจจากสาธารณชน เคซีเอ็นเอระบุอีกว่า ในอดีตที่ผ่านมา สหรัฐพยายามกดดันให้รัฐบาลสายกลางของเกาหลีใต้ยอมรับนโยบายและรักษาความเป็นพันธมิตรกับสหรัฐมาโดยตลอด

    เกาหลีเหนือเรียกร้องให้ประธานาธิบดีมุนฟื้นกระบวนการสร้างความปรองดองตามข้อตกลงที่ผู้นำของทั้งสองประเทศร่วมลงนามเมื่อปี 2545 ยกเลิกการติดตั้งระบบต่อต้านขีปนาวุธทาดของสหรัฐและกำจัดกลุ่มสนับสนุนสหรัฐในรัฐบาลนายมุนด้วย ทั้งนี้ ทำเนียบประธานาธิบดีเกาหลีใต้เผยว่า เกาหลีใต้และสหรัฐตกลงที่จะจัดการประชุมระหว่างผู้นำของสองประเทศที่กรุงวอชิงตันในช่วงปลายเดือนนี้.- สำนักข่าวไทย

    เผยทรัมป์ให้อำนาจ รมว.กลาโหม กำหนดกำลังพลในอัฟกานิสถาน

    1497407412269-960x0.jpg
    วอชิงตัน 14 มิ.ย.- เจ้าหน้าที่สหรัฐที่ขอสงวนนามเผยว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ให้อำนาจ พล.อ.เจมส์ แมททิส รัฐมนตรีกระทรวงกลาโหมกำหนดระดับกำลังพลในอัฟกานิสถาน เปิดทางให้เพิ่มกำลังทหารได้ตามที่ผู้บังคับการร้องขอ

    การให้อำนาจรัฐมนตรีกลาโหมกำหนดระดับกำลังพลในอัฟกานิสถานคล้ายกับที่ให้อำนาจกำหนดระดับกำลังพลในอิรักและซีเรียและเมื่อเดือนเมษายน และมีขึ้นหลังจากที่ พล.อ.แมททิสให้การต่อคณะกรรมการทหารในวุฒิสภาเมื่อวันก่อนว่า สหรัฐยังไม่สามารถกำราบกลุ่มตอลีบานในอัฟกานิสถานทั้งที่ผ่านมาแล้ว 15 ปี จำเป็นต้องเร่งแก้ไขโดยเร็วที่สุด ขณะที่ พล.อ.จอห์น นิโคลสัน ผู้บัญชาการกองกำลังสหรัฐและกองกำลังนานาชาติในอัฟกานิสถานกล่าวเมื่อ 4 เดือนก่อนว่า ต้องการกำลังพลเพิ่มเติม เจ้าหน้าที่สหรัฐทั้งอดีตและปัจจุบันเผยว่า กำลังพลที่มีการหารือกันอยู่ที่ 3,000-5,000 นาย เน้นกำลังพลเพื่อฝึกอบรมทหารอัฟกานิสถานและทหารอากาศ

    ปัจจุบันสหรัฐมีกำลังพลในอัฟกานิสถาน 8,400 นาย จากที่เคยมีมากกว่า 100,000 คนในช่วงปี 2554 เจ้าหน้าที่สหรัฐบางคนแย้งว่า การส่งทหารไปเพิ่มไม่น่าจะทำให้สถานการณ์ในอัฟกานิสถานดีขึ้น เพราะนับจนถึงเดือนกุมภาพันธ์ปีนี้รัฐบาลอัฟกานิสถานยึดครองพื้นที่ประเทศเพียงร้อยละ 59.7 ลดลงร้อยละ 11 จากเดือนเดียวกันปีก่อน ทั้งนี้นับตั้งแต่สหรัฐส่งกำลังเข้าไปโค่นกลุ่มตอลีบานในปี 2544 มีทหารอเมริกันเสียชีวิตแล้วกว่า 2,300 นาย บาดเจ็บกว่า 17,000 นาย.-สำนักข่าวไทย

    ยูเออีเผยกลุ่มชาติอาหรับ ไม่ได้ดำเนินการทางทหารกับกาตาร์

    1497408222003-960x0.jpg
    วอชิงตัน 14 มิ.ย.- เอกอัครราชทูตสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ประจำสหรัฐเผยว่า กลุ่มชาติอาหรับไม่ได้ดำเนินมาตรการทางทหารกับกาตาร์ที่สนับสนุนการก่อการร้าย แต่อาจจะเพิ่มการกดดันทางเศรษฐกิจต่อไป

    นายยูเซฟ อัลโอไทบา เอกอัครราชทูตยูเออียืนยันกับผู้สื่อข่าวที่กรุงวอชิงตันว่า กลุ่มชาติอาหรับไม่ได้ดำเนินมาตรการทางทหารกับกาตาร์อย่างแน่นอน เขาได้สนทนากับ พล.อ.เจมส์ แมททิส รัฐมนตรีกลาโหมสหรัฐหลายครั้งเพื่อให้ความมั่นใจว่า ฐานทัพสหรัฐในกาตาร์จะไม่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตทางการทูตที่กำลังเกิดขึ้นอยู่ในขณะนี้ ต่อข้อถามที่ว่ากลุ่มชาติอาหรับจะดำเนินมาตรการใดต่อไป นายอัลโอไทบากล่าวว่า จนถึงขณะนี้มีชาวกาตาร์ 59 คน และองค์กรกาตาร์ 12 แห่งที่ถูกยูเออี ซาอุดีอาระเบีย บาห์เรนและอียิปต์ระบุว่าพัวพันกับกลุ่มก่อการร้าย จึงเป็นไปได้ว่าบัญชีธนาคารของบุคคลและองค์กรเหล่านี้จะถูกอายัด รวมถึงธนาคารเจ้าของบัญชีด้วย

    เอกอัครราชทูตยูเออีเผยด้วยว่า 4 ชาติอาหรับ กำลังรวบรวมข้อเรียกร้องให้กาตาร์แก้ไขเรื่องสนับสนุนการก่อการร้าย แทรกแซงกิจการภายใน และใช้สื่อกาตาร์โจมตีประเทศอื่น โดยจะมอบข้อเรียกร้องเหล่านี้แก่สหรัฐในเร็ว ๆ นี้ 4 ชาติอาหรับ กำลังใช้มาตรการทางเศรษฐกิจและการเมืองกดดันให้กาตาร์เปลี่ยนพฤติกรรม และได้รับการสนับสนุนท่าทีดังกล่าวจากทำเนียบขาว ส่วนที่นายเร็กซ์ ทิลเลอร์สัน รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐขอให้ดำเนินมาตรการคลี่คลายความตึงเครียดนั้น เรื่องนี้จะไม่เกิดขึ้น.-สำนักข่าวไทย

    ที่มา http://www.tnamcot.com
     
  8. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ไฟไหม้ชุมชนบางกระสั้น บางประอิน วอด 6 หลัง

    790585-01.jpg
    เพลิงไหม้ชุมชนบางกระสั้น อ.บางประอิน อยุธยา วอดแล้ว 6 หลัง ปภ.เร่งควบคุมสถานการณ์

    นายอุดมศักดิ์ ขาวหนูนา หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจ.พระนครศรีอยุธยา เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้ชุมชนบางกระสั้น ในพื้นที่ม.3 ต.บางกระสั้น อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งเป็นชุมชนแออัด มีบ้านเรือนปลูกติดกันกว่า 50 หลังคาเรือน เบื้องต้น มีรายงานว่า พบบ้านเรือนของประชาชนได้รับความเสียหายแล้ว 6 หลัง ล่าสุด ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่เข้าควบคุมเพลิงแล้ว โดยขณะนี้ไฟยังคงลุกไหม้อย่างต่อเนื่องและไม่มีทีท่าว่าจะดับลง ส่วนสาเหตุนั้นเจ้าหน้าที่กำลังอยู่ระหว่างดับเพลิง ซึ่งทันทีที่ไฟดับสนิทจะมีการสำรวจหาสาเหตุที่แน่ชัดต่อไป อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังไม่มีรายงานว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 14 มิถุนายน พ.ศ.2560


    เร่งสำรวจความเสียหาย อ.ตะโหมด โดนพายุหมุน

    790506-01.jpg

    เร่งสำรวจความเสียหาย และซ่อมแซมบ้านเรือนประชาชน ตำบลตะโหมด อำเภอตะโหมด จังหวัดพัทลุง โดนพายุหมุน

    เจ้าของบ้านและเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลตะโหมด อำเภอตะโหมด จังหวัดพัทลุง เร่งสำรวจความเสียหาย และซ่อมแซมบ้านเรือนประชาชน ที่โดนพายุหมุนหรือ ลมหัวด้วนพัดถล่มได้รับความเสียหายไปเมื่อช่วงค่ำวาน จนบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายทั้งหลังและบางส่วน โดยเฉพาะในพื้นที่บ้านนาส้อง หมู่ 11 และบ้านหนองชุมแสง หมู่ 2 ต.ตะโหมด อ.ตะโหมด บ้านเรือนประชาชนพังเสียหายไปกับสายลมและฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก จำนวน 5 หลัง และเสียหายบางส่วนหลังคากระเบื้องพลิวหายไปอีกจำนวน 18 หลัง

    นอกจากนี้ยังมีสวนไม้ผล และคอกสัตว์ได้รับความเสียหายไปอีกจำนวนหนึ่งอีกด้วย ซึ่งสำหรับบ้านเรือนที่กระเบื้องปลิวหายบางส่วนทางเทศบาลได้เร่งจัดชื้อกระเบื้องมุงหลังคาเพื่อเร่งซ่อมแซมแล้ว แต่ในส่วนที่เสียหายทั้งหลัง ยังรอการประเมินการช่วยเหลือ รอทางจังหวัดและทางสำนักงานป้องกันบรรเทาสาธารณะภัยพัทลุง อนุมัติอีกครั้ง ชาวบ้านจึงต้องกางเต้นท์รอไปอีกชักระยะหนึ่ง และในเวลาเดี่ยวกันในพื้นที่ หมู่ 1 และหมู่ที่ 4 ต.โคกชะงาย อ.เมือง พัทลุง ที่ได้เกิดพายหมุนและลมหัวด้วนเช่นกัน ทำให้ให้บ้านเรือนประชาชนหลายสิบหลังคาเรือนกระเบื้องหลังคาปลิวหาย และต้นไม้ขนาดใหญ่ล้มทับเส้นทางเข้าออกหมู่บ้าน ทางเจ้าหน้าที่เทศบาลโคกชะงายกำลังเร่งตัดต้นไม้พร้อมเร่งสำรวจบ้านเรือนที่ได้รับความเสียหายและจัดชื้อกระเบื้องให้การซ่อมแซมหลังคาแล้วเช่นกัน

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 14 มิถุนายน พ.ศ.2560

    ป่วน! คนร้ายลอบบึ้มรถนำขบวน รับส่งนักเรียนปัตตานี เจ็บ 3 ราย


    790613-01.jpg
    คนร้ายลอบบึ้มรถนำขบวนรับ-ส่งนักเรียน ริมถนนบ้านบางเก่า อ.สายบุรี จ.ปัตตานี มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบ

    ได้เกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิด บริเวณริมถนนบ้านบางเก่า อ.สายบุรี จ.ปัตตานี ขณะที่รถนำขบวนรถรับส่งนักเรียน ของหน่วยเฉพาะกิจทหารพราน 44 ขับผ่าน แรงระเบิดทำให้ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย ทราบชื่อคือ น.ส.อามีนีย์ เจ๊ะโด นายมนต์เทียน ทองแหลม และ ส.ต.ตรีเนตร หาญเกล้า ถูกนำส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราช อ.สายบุรี จ.ปัตตานี ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ ได้กั้นที่เกิดเหตุเพื่อนำกำลังเข้าตรวจสอบแล้ว

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 14 มิถุนายน พ.ศ.2560


    ลพบุรีฝนตก น้ำท่วม อ.สระโบสถ์ สูง 80 ซม.

    790594-01.jpg
    ฝนตกต่อเนื่องใน จ.ลพบุรี ทำน้ำท่วม อ.สระโบสถ์ สูงสุด 80 ซม. ก่อนหลากต่อไปยัง อ.บ้านหมี่

    นายศิริศักดิ์ สกุลโสรัจจะ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดลพบุรี เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า ได้เกิดฝนตกหนักในจ.ลพบุรี ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมขังที่อ.สระโบสถ์ เบื้องต้น นายณรงค์ ชัยจำรัส นายอำเภอสระโบสถ์ สั่งการให้นายจตุพัทธ์ ชูปลื้มปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง สมาชิกอส.อ.สระโบสถ์ที่ 6 ร่วมกับทหารชุดรักษาความสงบที่ หมวดรักษาความสงบที่ 1 ส่วนที่ 1 ร.31 พัน 2 รอ. นำโดย จ.ส.อ.ถวัดชัย คนขยัน ได้ลงพื้นที่สำรวจปริมาณน้ำที่ ต.มหาโพธิ ซึ่งจากการลงพื้นที่ พบว่ามวลน้ำเริ่มเอ่อไหลเข้าท่วมหมู่บ้านมหาโพธิ ประกอบด้วย ม.2, ม.3, ม.7 ปริมาณน้ำสูงสุดประมาณ 80 ซม.

    ทั้งนี้ คาดว่าหากไม่มีฝนตกเพิ่มเติม ระดับน้ำจะลดลงเรื่อยๆ โดยมวลน้ำดังกล่าวจะไหลหลากจากต.มหาโพธิ ไปรวมกับน้ำจาก ต.โคกแสมสาร อ.โคกเจริญ ก่อนไหลต่อไปยังต.สระโบสถ์ ต.ทุ่งท่าช้าง และไหลไปทางบ้านหน้าพระ บ้านเกาะแก้ว บ้านถลุงเหล็ก อ.โคกสำโรง จากนั้นจะไหลไปที่บ้านพุคา ต.หนองทรายขาว อ.บ้านหมี่ ต่อไป

    อย่างไรก็ตาม ล่าสุดยังไม่ได้รับรายงานว่ามีบ้านเรือนประชาชนหรือ พื้นที่การเกษตรได้รับความเสียหาย

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 14 มิถุนายน พ.ศ.2560


    ฝนถล่มขอนแก่น น้ำท่วมขังทางสายหลัก

    790588-01.jpg
    พายุฝนถล่มขอนแก่น ไม่ถึงชั่วโมง ทำน้ำท่วมขังเส้นทางสายหลักจำนวนมาก รถยนต์ไม่สามารถสัญจรได้

    เกิดพายุฝนฟ้าคะนองในหลายพื้นที่ ของ จ.ขอนแก่น โดยเฉพาะเขตเทศบาลนครขอนแก่น ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมขังถนนหลายเส้นทาง ไม่ว่าจะเป็นถนนหน้าเมือง กลางเมือง หลังเมือง ถนนรอบบึงแก่นนคร โดยเฉพาะ ถ.มิตรภาพ ทั้งฝั่งขาขึ้นและฝั่งขาล่อง ตั้งแต่สี่แยกเจริญศรีไปจนถึงอุโมงค์ทางลอดสี่แยกสามเหลี่ยม เขตเทศบาลนครขอนแก่น เส้นทางสายหลักที่มุ่งหน้าเข้าสู่พื้นที่ภาคอีสานตอนบน ที่เกิดน้ำท่วมเต็มพื้นที่ 8 ช่องทางการจราจรในหลายจุด ระดับน้ำท่วมสูงกว่า 50 ซม. รถขนาดเล็กไม่สามารถสัญจรไป-มา ได้

    ทำให้กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร และกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลนครขอนแก่น ได้ทำการจัดการจราจรเพื่อหลีกเลี่ยงเส้นทางที่เกิดปัญหาน้ำท่วม ส่งผลให้สภาพการจราจรบน ถ.มิตรภาพติดขัดอย่างหนัก โดยเฉพาะถนนช่วงตั้งแต่สี่แยกประตูเมืองยาวไปจนถึง สี่แยกสามเหลี่ยม เขตเทศบาลนครขอนแก่น ประมาณ 1 กม. ที่ปริมาณรถสะสมเป็นทางยาว เนื่องจากเกิดน้ำท่วมขัง 6 ช่องทางจากทั้งหมด 8 ช่องทางการจราจร

    ขณะที่ รถยนต์ขนาดเล็กที่มีการขับรถเข้าไปในบริเวณจุดดังกล่าว หลายคันประสบปัญหาน้ำท่วมเครื่องยนต์ไม่สามารถสัญจรต่อไปได้ กำลังเจ้าหน้าที่จึงช่วยกันเข็นรถมาจอดไว้ริมถนนเพื่อความปลอดภัย ขณะที่ รถบางคันต้องจอดไว้ในพื้นที่ที่ปลอดภัยเพื่อรอให้ระดับน้ำลดลง ด้านนายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น (ทน.) กล่าวว่า กำลังเจ้าหน้าที่จะยังคงประจำในพื้นที่ที่เกิดน้ำท่วมขัง ตลอดทั้ง 24 ชั่วโมง สำหรับเร่งระบายน้ำ รวมทั้งการให้ความช่วยเหลือในด้านต่าง ๆ อย่างเต็มที่ เพื่อให้สถานการณ์กลับเข้าสู่สภาวะปกติได้โดยเร็ว

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 14 มิถุนายน พ.ศ.2560


    อุตุฯเผย ไทยมีฝนเพิ่ม - กทม.ฝนตก 60 % ของพื้นที่

    790584-01.jpg
    กรมอุตุฯ เผย ประเทศไทยมีฝนฟ้าคะนองเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะพื้นที่ ภาค เหนือ อีสาน ตะวันออก กรุงเทพมหานครและปริมณฑลมีฝนมากกว่าภาคอื่น

    กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์ ลักษณะอากาศทั่วไป วันที่ 14 มิถุนายน 2560 พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ประเทศไทยมีฝนฟ้าคะนองเพิ่มขึ้น โดยบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑลจะมีฝนฟ้าคะนองมากกว่าภาคอื่น ๆ

    ขณะที่ พยากรณ์อากาศสำหรับกรุงเทพฯ และปริมณฑล เวลา 17:00 น.วันนี้ - 17:00 น.วันพรุ่งนี้ มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 24-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-35 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.

    ที่มา http://www.innnews.co.th
     
  9. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เบื้องลึก !! สหรัฐแพ้ทาง รัสเซีย-จีน?


    เผยแพร่เมื่อ 13 มิ.ย. 2017
     
  10. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เบื้องลึก !! คนจนไทยทะลุ 14 ล้านคน จ่อแห้ว 2 ล้านคน


    เผยแพร่เมื่อ 13 มิ.ย. 2017
     
  11. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุดินถล่มในบังกลาเทศพุ่งเป็น 141 คน

    1497513076227-960x0.jpg
    ธากา 15 มิ.ย. – เจ้าหน้าที่กู้ภัยในบังกลาเทศเร่งค้นหาผู้สูญหายจากเหตุดินถล่มครั้งใหญ่ทางตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศ ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มสูงขึ้นเป็นอย่างน้อย 141 คน

    เจ้าหน้าที่เผยว่า ทีมกู้ภัยกำลังเร่งค้นหาผู้สูญหาย 6 คนในเขตรางคามาฏิ ซึ่งเป็นพื้นที่ที่ได้รับความเสียหายจากดินถล่มหนักที่สุด ขณะที่ในพื้นที่อื่นๆ ผู้ประสบภัยราว 4,500 คน ที่บ้านเรือนได้รับความเสียหาย ทำให้ต้องไร้ที่อยู่อาศัย กำลังได้รับความช่วยเหลือจากทางรัฐบาลไม่ว่าจะเป็นอาหาร เงิน และวัสดุที่ต้องใช้ในการสร้างบ้านใหม่

    รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการจัดการภัยพิบัติกล่าวว่า รัฐบาลยังคงเฝ้าติดตามข่าวเกี่ยวกับผู้สูญหายและผู้ประสบภัยที่ต้องการความช่วยเหลืออย่างใกล้ชิด ในส่วนถนนที่ถูกตัดขาด ทหารได้ประสานกำลังกับเจ้าหน้าที่ดับเพลิงและอาสาสมัครช่วยกันเร่งซ่อมแซม เพื่อจะสามารถเข้าไปให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยในเขตพื้นที่ห่างไกลแถบเชิงเขาได้

    ล่าสุดเจ้าหน้าที่รายงานพบผู้เสียชีวิตในเขตรางคามาฏิแล้ว 104 คนและบ้านเรือนอย่างน้อย 5,000 หลัง ได้รับความเสียหาย ส่วนในเมืองจิตตะกองมีผู้เสียชีวิต 28 คน เขตพานทรพานะพบผู้เสียชีวิต 6 คน เขตค็อกซ์บาซาร์มีผู้เสียชีวิต 2 คน และอีก 1 คนในเขตขาคราฉริ.- สำนักข่าวไทย

    มีผู้เสียชีวิต 5 คน จากแผ่นดินไหวรุนแรงที่กัวเตมาลา

    1497492633538-960x0.jpg

    กัวเตมาลาซิตี 15 มิ.ย. – เจ้าหน้าที่กัวเตมาลากล่าวว่า แผ่นดินไหวขนาด 6.9 ที่กัวเตมาลาไปถึงทางใต้ของเม็กซิโกเมื่อวันพุธ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 5 คน ไฟฟ้าดับ และบ้านเรือนหลายหลังพังถล่ม

    สถาบันศึกษาแผ่นดินไหวกัวเตมาลารายงานว่า ศูนย์กลางแผ่นดินไหวอยู่ห่างไปราว 156 กิโลเมตรทางตะวันตกของกรุงเม็กซิโกซิตีในเขตซานมาร์คอส ศูนย์ประสานงานเพื่อบรรเทาภัยพิบัติแห่งชาติแถลงว่า แรงสั่นสะเทือนรู้สึกได้ทั่วประเทศซึ่งรวมถึงที่เมืองหลวง และเม็กซิโกประเทศเพื่อนบ้าน เบื้องต้นมีรายงานผู้เสียชีวิต 2 คน ส่วนอีก 3 คนเสียชีวิตเพราะหัวใจวายจากการเกิดแผ่นดินไหว โฆษกสถาบันศึกษาแผ่นดินไหวรายงานว่า มีอาฟเตอร์ช็อกขนาด 5.6 สะเทือนทั่วพื้นที่ชายแดนติดเม็กซิโกอีกไม่กี่นาทีถัดมาหลังเกิดแผ่นดินไหวระลอกแรก ที่รัฐเชียปัสทางภาคใต้ของเม็กซิโกมีรายงานผู้บาดเจ็บ 11 คน บ้านเรือน 20 หลัง และโรงเรียน 5 โรงได้รับความเสียหาย .-สำนักข่าวไทย

    ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุเพลิงไหม้ในลอนดอนเพิ่มเป็น 17 คน

    1497522947266-960x0.jpg

    ลอนดอน 15 มิ.ย. – เจ้าหน้าที่ดับเพลิงในกรุงลอนดอนของอังกฤษเร่งค้นหาผู้รอดชีวิต หลังสามารถดับไฟที่ลุกลามเผาไหม้อาคารห้องชุดสูง 24 ชั้นอย่างหนักตั้งแต่วานนี้ได้เป็นที่เรียบร้อย ล่าสุดมีรายงานจำนวนผู้เสียชีวิตอยู่ที่ 17 คน แต่คาดว่าตัวเลขจะเพิ่มสูงขึ้นอีก

    เหตุเพลิงไหม้อาคารเกรนเฟลล์สูง 24 ชั้น ในเขตลอนดอนตะวันตกส่งผลให้ขณะนี้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 17 คน และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 74 คน ในจำนวนนี้ 18 คนมีอาการสาหัส ส่วนจำนวนผู้สูญหายยังไม่ทราบ แต่มีรายงานว่า บางครอบครัวสูญหายไปทั้งหมด ทำให้ยังไม่ทราบชะตากรรม แดนี คอตตอน หัวหน้าหน่วยดับเพลิงของกรุงลอนดอนกล่าวว่า เนื่องจากขณะนี้โครงสร้างตึกมีความไม่ปลอดภัย เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงต้องประสานงานกับวิศวกร เพื่อเข้าตรวจค้นภายในตึก อย่างไรก็ดี เป็นเรื่องยากมากที่จะพบผู้รอดชีวิตติดค้างอยู่

    ส่วนสาเหตุของเพลิงไหม้ยังอยู่ในระหว่างการสืบสวน โดยรัฐบาลอังกฤษปฏิเสธที่จะคาดการณ์ว่าเกิดขึ้นเพราะอะไร ขณะที่นายกรัฐมนตรีเทเรซา เมย์ เดินทางเยือนจุดเกิดเหตุวันนี้ พร้อมให้มั่นว่าจะสืบสวนเรื่องนี้อย่างละเอียด.- สำนักข่าวไทย


    มีผู้เสียชีวิต 19 คน จากเหตุระเบิดโจมตีในโซมาเลีย

    1497510186841-960x0.jpg
    โมกาดิชู 15 มิ.ย. – โฆษกรัฐบาลโซมาเลียแถลงว่า เหตุระเบิดฆ่าตัวตายและโจมตีจากกลุ่มติดอาวุธอัลเชบับที่ร้านอาหารสองแห่งในกรุงโมกาดิชูซึ่งยุติลงเมื่อเช้าวันนี้ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 19 คน

    โฆษกกระทรวงความมั่นคงโซมาเลียแถลงว่า ปฏิบัติการรักษาความมั่นคงได้เสร็จสิ้นลงเมื่อเช้า และกลุ่มมือปืนถูกหน่วยความมั่นคงสังหารแล้ว หลังจากกลุ่มมือปืนก่อเหตุโจมตีสถานธุรกิจและสังหารพลเรือนผู้บริสุทธิ์เสียชีวิต 19 คน ในจำนวนนี้มีชาวซีเรียรวมอยู่ด้วย และมีผู้บาดเจ็บกว่า 10 คน เหตุการณ์โจมตีเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 20.00 น.วันพุธตามเวลาท้องถิ่น หรือเวลาเที่ยงคืนที่ผ่านมาในไทย จากการระเบิดรถยนต์โจมตีที่ร้านอาหารและคลับ รวมทั้งที่ร้านพิซซาในบริเวณใกล้เคียง สถานที่ดังกล่าวเป็นแหล่งกินเที่ยวยอดนิยมและมักมีลูกค้ามากในมื้อละศีลอดช่วงเดือนรอมฎอน กลุ่มมือปืนออกตระเวนโจมตีช่วงกลางคืนตามร้านต่างๆ ก่อนถูกหน่วยความมั่นคงยิงเสียชีวิต .- สำนักข่าวไทย

    อิหร่านยิงสังหารและจับกุมสมาชิกกลุ่มติดอาวุธ

    1497520222377-960x0.jpg

    เตหะราน 15 มิ.ย.- กองกำลังอิหร่านยิงสังหารผู้ต้องสงสัยกลุ่มติดอาวุธ 2 คน ในพื้นที่อยู่อาศัยซึ่งมีประชากรมุสลิมสุหนี่เป็นส่วนใหญ่ทางภาคตะวันออกเฉียงใต้ และจับกุมได้อีก 5 คน โดยกล่าวหาว่าซาอุดีอาระเบียให้การสนับสนุนกลุ่มก่อการร้ายในอิหร่าน

    สำนักข่าวอีร์นาของทางการรายงานว่า นายมาห์มูด อลาวี รัฐมนตรีกระทรวงข่าวกรองอิหร่านแถลงว่า เจ้าหน้าที่สามารถสกัดแผนกลุ่มผู้ก่อการร้าย 7 คน ที่จะโจมตีค่ายทหารในจังหวัดซิสตาน-บาลูจิสถาน โดยมี 5 คน ซึ่งในจำนวนนี้ 2 คน มาจากประเทศเพื่อนบ้านถูกจับกุมได้ และอีก 2 คน ถูกสังหาร แต่โชคร้ายที่เจ้าหน้าที่ข่าวกรองถูกสังหารด้วย จังหวัดซิสตาน-บาลูจิสถานซึ่งมีพรมแดนติดอัฟกานิสถานและปากีสถาน มักเผชิญเหตุโจมตีบ่อยครั้งจากกลุ่มติดอาวุธชาวสุหนี่ที่จ้องเล่นงานกองกำลังรักษาความมั่นคงในอิหร่านซึ่งมีมุสลิมชีอะห์เป็นประชากรส่วนใหญ่ของประเทศ นายอลาวีกล่าวว่า เจ้าหน้าที่สามารถสกัดเหตุก่อการร้ายได้อีกที่จังหวัดเคอร์ดิสถานทางตะวันตกเฉียงเหนือของอิหร่าน แต่ไม่ได้เป็นเผยรายละเอียด .-สำนักข่าวไทย


    ญี่ปุ่นผ่านร่างกฎหมายต่อต้านก่อการร้าย

    1497517711806.jpg
    ญี่ปุ่น 15 มิ.ย.-วุฒิสภาญี่่ปุ่นลงมติเห็นชอบให้ร่างกฎหมายต่อต้านการก่อการร้ายมีผลบังคับใช้

    โดยมีเป้าหมายที่จะขัดขวางการโจมตีของกลุ่มก่อการร้ายและองค์กรอาชญากรรมอื่นๆ ผู้เชี่ยวชาญระบุว่า ปกติแล้วกฎหมายญี่่ปุ่นจะลงโทษผู้กระทำผิดเมื่ออาชญากรรมได้เกิดขึ้นแล้ว แต่กฎหมายใหม่นี้จะขยายบทลงโทษไปถึงผู้ที่คิดวางแผนจะก่อเหตุอาชญากรรมด้วย.-สำนักข่าวไทย

    เทปเสียงหลุดนายกฯ ออสเตรเลียล้อเลียนทรัมป์

    1497519223208-960x0.png

    ซิดนีย์ 15 มิ.ย.- สถานีโทรทัศน์แห่งหนึ่งในออสเตรเลียเผยแพร่เทปเสียงนายกรัฐมนตรีมัลคอล์ม เทิร์นบูลของออสเตรเลียล้อเลียนประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐ ขณะที่ความสัมพันธ์ของผู้นำทั้งสองไม่ค่อยดีนัก

    สถานีโทรทัศน์แห่งนี้เผยแพร่เทปเสียงที่นายกรัฐมนตรีเทิร์นบูลกล่าวในงานเลี้ยงนักการเมืองและผู้สื่อข่าวที่กรุงแคนเบอร์ราเมื่อวันพุธ เป็นงานเลี้ยงส่วนตัวที่ตามธรรมเนียมแล้วผู้สื่อข่าวจะงดการบันทึกภาพและเสียงและไม่รายงานสิ่งที่เกิดขึ้นในงาน แต่สถานีโทรทัศน์แห่งนี้ไม่ได้ไปร่วมงานด้วยจึงนำเทปเสียงมาออกอากาศ ได้ยินเสียงนายกรัฐมนตรีเทิร์นบูลกล่าวว่า โดนัลด์และเขาชนะการเลือกตั้ง ชนะมาก ชนะอย่างที่ไม่เคยชนะมาก่อน และไม่ใช่การเลือกตั้งปลอม ๆ เพราะการเลือกตั้งแบบนั้นเราจะไม่ชนะ แต่เราชนะการเลือกตั้งที่แท้จริง เป็นการเลือกตั้งออนไลน์ เพราะชนะได้ง่ายมาก เทิร์นบูลพูดประโยคซ้ำ ๆ ล้อเลียนสไตล์การพูดของทรัมป์ เรียกเสียงหัวเราะจากคนในงาน นอกจากนี้ยังได้กล่าวพาดพิงถึงรัสเซียซึ่งกำลังถูกกล่าวหาว่าโยงใยกับรัฐบาลทรัมป์ด้วย และเมื่อถูกนำเทปเสียงมาเปิดเผย เขาก็ไม่มีท่าทีร้อนใจแต่อย่างใด

    ผู้นำออสเตรเลียเพิ่งเดินทางไปพบผู้นำสหรัฐเมื่อเดือนก่อนเพื่อเยียวยาความสัมพันธ์ หลังจากมีข่าวว่าทรัมป์โมโหและตัดบทการสนทนากับเทิร์นบูลที่โทรศัพท์ไปแสดงความยินดีหลังจากทรัมป์รับตำแหน่งใหม่ ๆ เนื่องจากเทิร์นบูลกล่าวถึงข้อตกลงสมัยรัฐบาลบารัค โอบามาเรื่องย้ายผู้ลี้ภัยจากออสเตรเลียไปอเมริกา.- สำนักข่าวไทย

    สนามบินฮีทโธรว์เจอปัญหาระบบขนส่งสัมภาระขัดข้องที่อาคารผู้โดยสาร

    1497515635854-960x0.jpg

    ลอนดอน 15 มิ.ย. – สนามบินฮีทโธรว์ในอังกฤษซึ่งเป็นท่าอากาศยานแห่งใหญ่ที่สุดในยุโรป แถลงว่า ผู้โดยสารบางส่วนอาจต้องเดินทางโดยไม่มีกระเป๋าติดตัวไปด้วยในวันนี้ ภายหลังจากจุดรับกระเป๋าสัมภาระที่อาคารผู้โดยสารหมายเลข 3 และ 5 ประสบปัญหาขัดข้อง

    แถลงการณ์สนามบินฮีทโธรว์ในกรุงลอนดอนระบุว่า สนามบินกำลังประสบปัญหาระบบลำเลียงกระเป๋าสัมภาระ ส่งผลกระทบที่อาคาร 3 และอาคาร 5 ส่วนอาคารผู้โดยสารอื่นๆไม่ได้รับผลกระทบ ซึ่งอาจให้ผู้โดยสารบางคนจะต้องเดินทางไปโดยไม่มีสัมภาระ ทางเจ้าหน้าที่ได้แนะนำให้พวกเขาเก็บสิ่งของที่จำเป็นเอาไว้ในกระเป๋าถือติดตัวแล้ว สนามบินฮีทโธรว์แถลงว่า ได้ตรวจสอบสาเหตุแล้วและจะแก้ไขระบบให้กลับมาบริการได้เป็นปกติโดยเร็วที่สุด ก่อนหน้านี้ สนามบินฮีทโธรว์เคยประสบปัญหาชะงักงันครั้งใหญ่เมื่อเดือนที่แล้ว หลังจากระบบคอมพิวเตอร์ของสายการบินบริติชแอร์เวย์ล่ม ทำให้ผู้โดยสารตกค้าง 75,000 คน ช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ .- สำนักข่าวไทย

    ไฟดับกระทบสนามบินบรัสเซลส์และเที่ยวบินล่าช้า

    1497507912557-960x0.jpg
    บรัสเซลส์ 15 มิ.ย. – ไฟฟ้าดับส่งผลกระทบที่ท่าอากาศยานบรัสเซลส์ ทำให้เที่ยวบินขาออกล่าช้า และประชาชนหลายร้อยคนตกค้างอยู่ด้านนอกอาคารผู้โดยสาร

    สนามบินบรัสเซลส์แถลงว่า ไฟดับเมื่อเวลาประมาณ 05.00 น.ตามเวลาท้องถิ่น (11.00 น.วันนี้ในไทย) โดยส่งผลกระทบต่อการขนส่งสัมภาระและระบบปรับอากาศ เที่ยวบินขาออกในช่วงเช้าตรู่ได้รับผลกระทบในทันที และทำให้ผู้คนอีกหลายร้อยคนต้องรออยู่ด้านนอกอาคาร เจ้าหน้าที่สนามบินบรัสเซลส์กล่าวว่า จากการแก้ไขระบบไฟฟ้าได้เรียบร้อยแล้ว ทำให้ประชาชนเริ่มทยอยเข้ามาภายในอาคารได้ แต่เที่ยวบินหลายสิบเที่ยวต้องล่าช้าออกไป .- สำนักข่าวไทย

    เกาหลีเหนือระบุปล่อยตัวนักศึกษาชาวอเมริกันด้วยเหตุผลด้านมนุษยธรรม

    1497509882419-960x0.jpg
    โซล 15 มิ.ย. – สื่อทางการเกาหลีเหนือเผยว่า นายออตโต วอร์มเบียร์ นักศึกษาชาวอเมริกัน วัย 22 ปี ได้รับการปล่อยตัวเป็นอิสระจากการถูกควบคุมตัวด้วยเหตุผลด้านมนุษยธรรม

    นายวอร์มเบียร์ นักศึกษามหาวิทยาลัยเวอร์จิเนียถูกศาลเกาหลีเหนือสั่งลงโทษให้ใช้แรงงานหนักเป็นเวลา 15 ปี ฐานพยายามขโมยแผ่นป้ายโฆษณาชวนเชื่อทางการเมืองของทางการเกาหลีเหนือจากโรงแรมแห่งหนึ่ง ก่อนที่จะได้รับการปล่อยตัวเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา สำนักข่าวกลางเกาหลีของรัฐบาลเกาหลีเหนือ (เคซีเอ็นเอ) รายงานว่า ศาลกลางแห่งสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนเกาหลีตัดสินให้ปล่อยตัวนายวอร์มเบียร์กลับภูมิลำเนาด้วยเหตุผลด้านมนุษยธรรม

    ทั้งนี้ มีการตั้งข้อสังเกตว่า การปล่อยตัวนายวอร์มเบียร์มีขึ้น หลังจากการติดต่อทางการทูตแบบลับๆ ระหว่างสหรัฐและเกาหลีเหนือ โดยสหรัฐได้ส่งนายโจเซฟ ยุน ทูตพิเศษด้านนโยบายเกาหลีเหนือของกระทรวงการต่างประเทศ ไปยังกรุงเปียงยาง เพื่อรับตัวนายวอร์มเบียร์กลับสหรัฐ

    ด้านบิดาและมารดาของนายวอร์มเบียร์กล่าวว่า ลูกชายของเขาอยู่ในอาการโคม่านับแต่เดือนมีนาคมปีที่แล้ว หลังป่วยเป็นโรคโบทูลิซึมและได้รับยานอนหลับขณะถูกควบคุมตัวอยู่ในเกาหลีเหนือ ขณะที่หนังสือพิมพ์เดอะนิวยอร์กไทมส์รายงานโดยอ้างคำกล่าวจากเจ้าหน้าที่ระดับสูงของสหรัฐคนหนึ่งกล่าวว่า ทางการได้รับข้อมูลว่านายวอร์มเบียร์ถูกทำร้ายร่างกายหลายครั้งขณะถูกคุมขัง.- สำนักข่าวไทย

    อังกฤษเลื่อนกำหนดวันเปิดสมัยประชุมสภา เป็น 21 มิ.ย.

    1497525139419-960x0.jpg

    ลอนดอน 15 มิ.ย. – สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งอังกฤษจะเสด็จพระราชดำเนินเพื่อทรงประกอบพิธีเปิดสมัยประชุมของรัฐสภาในวันพุธที่ 21 มิถุนายน ล่าช้ากว่าที่กำหนดไว้ก่อนหน้านี้ 2 วัน

    นางแอนเดรีย ลีดซัม ผู้นำสภาสามัญชนหรือสภาล่างของอังกฤษออกแถลงการณ์ระบุว่า รัฐบาลเห็นพ้องกับพระราชวังบักกิงแฮมที่จะประกอบพิธีเปิดสมัยประชุมสภาในวันพุธที่ 21 มิถุนายน จากเดิมที่วางแผนไว้ว่าจะจัดขึ้นในวันที่ 19 มิถุนายน ตารางวันประกอบพิธีถูกเลื่อนออกไป หลังจากที่พรรคอนุรักษ์นิยมของนายกรัฐมนตรีเทเรซา เมย์ สูญเสียการครอบครองเสียงข้างมากในสภาจากการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 8 มิถุนายน

    อย่างไรก็ดี แหล่งข่าวจากพรรคอนุรักษ์นิยมกล่าวว่า ทางพรรคมั่นใจว่าจะสามารถรวมกับพรรคเล็กเพื่อให้มีคะแนนเสียงสนับสนุนเพียงพอ ก่อนที่จะถึงวันประกอบพิธี รายงานระบุว่า พรรคอนุรักษ์นิยมกำลังพยายามทำข้อตกลง เพื่อขอเสียงสนับสนุนจากพรรคสหภาพประชาธิปไตย (ดียูพี) ซึ่งเป็นพรรคขนาดเล็กในไอร์แลนด์เหนือ เพื่อให้สามารถจัดตั้งรัฐบาลต่อไปได้.- สำนักข่าวไทย


    กาตาร์เผยซาอุดีอาระเบียตัดสัมพันธ์แทบไม่กระทบส่งสินค้าทางทะเล

    1497501686668-960x0.jpg
    โดฮา 15 มิ.ย. – ผู้อำนวยการท่าเรือฮาหมัดในกาตาร์เผยว่า ท่าเรือไม่ได้รับผลกระทบมากจากการประกาศตัดสัมพันธ์ด้านการขนส่งของซาอุดีอาระเบียและสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี)


    กาตาร์เป็นประเทศที่มีอาณาเขตติดกับซาอุดีอาระเบียเพียงประเทศเดียว ดังนั้นการประกาศตัดสัมพันธ์จึงทำให้การขนส่งสินค้าทางบกต้องหยุดชะงัก อย่างไรก็ดี นายอับดุลลาซิส บิน นัสเซอร์ อัล ยาฟี ผู้อำนวยการท่าเรือฮาหมัดกล่าวว่า ปริมาณการนำเข้าสินค้าผ่านช่องทางการขนส่งทางบกมีจำนวนน้อยเมื่อเทียบกับความสามารถในการรองรับการขนส่งสินค้าของท่าเรืออาหมัด ดังนั้นท่าเรือจึงสามารถนำเข้าสินค้าชดเชยส่วนที่ขาดไปได้ไม่ยาก

    อย่างไรก็ดี เขากล่าวว่า ทางท่าเรือกำลังวางแผนที่จะเปิดเส้นทางใหม่หรือปรับเปลี่ยนท่าเรือขนย้ายสินค้า เนื่องจากการขนส่งสินค้าจากท่าเรือบางแห่งหยุดชะงัก ล่าสุดเพิ่งเปิดเส้นทางจากท่าเรือโซฮาร์และท่าเรือซาลาลาห์ในโอมาน มายังท่าเรือฮาหมัด นอกจากนี้ ยังมีแผนที่จะเปิดเส้นทางจากท่าเรือมันดราในอินเดียในวันที่ 19 มิถุนายนนี้ด้วย.- สำนักข่าวไทย

    จีนปรับเอมิเรตส์หลังทำผิดกฎการบินเสี่ยงความปลอดภัย

    1497501817887-960x0.jpg

    ปักกิ่ง 15 มิ.ย. – สำนักงานการบินพลเรือนจีนแถลงว่า จีนสั่งปรับสายการบินเอมิเรตส์และห้ามเพิ่มเส้นทางบินใหม่ในจีนในระยะ 6 เดือนจากนี้ ภายหลังสองเที่ยวบินที่เดินทางมาจีนทำการบินโดยไม่ปลอดภัย

    แถลงการณ์ทางการจีนระบุว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นสองครั้งเมื่อ 17 และ 18 พฤษภาคมที่เมืองอุรุมชีในเขตซินเจียง โดยครั้งแรกเครื่องบินเอมิเรตส์ทำความสูงผิดระดับที่กำหนด ส่วนเหตุการณ์ที่สองเครื่องบินระงับการติดต่อไปชั่วคราวกับหน่วยควบคุมการจราจรทางอากาศของจีน จีนมีคำสั่งปรับเอมิเรตส์ สายการบินรายใหญ่ที่สุดของตะวันออกกลางคิดเป็นเงิน 29,000 หยวน (150,500 บาท) ขณะที่สายการบินเอมิเรตส์ยังไม่มีแถลงการณ์ .- สำนักข่าวไทย

    ที่มา http://www.tnamcot.com
     
  12. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    วัดโคกตลาด สร้างถังบรรจุน้ำรูปบาตรยักษ์แก้แล้ง

    790862-01.jpg
    วัดโคกตลาด จ.นครราชสีมา สร้างถังบรรจุน้ำเป็นรูปบาตรยักษ์ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 3 เมตร สูง 2 เมตร ช่วยแก้ปัญหาภัยแล้งให้วัดและชาวบ้าน

    ที่วัดโคกตลาด ต.ตลาด อ.เมือง จ.นครราชสีมา ถังบรรจุน้ำภายในวัดถูกก่อสร้างเป็นรูปบาตรพระ สร้างความแปลกตาให้กับผู้ที่สัญจรผ่านไปมาบริเวณดังกล่าว โดยถังน้ำรูปบาตรพระ ตั้งอยู่บนฐานของแทงค์น้ำสูงจากพื้นดิน 12 เมตร ขนาดความกว้างของบาตรมีเส้นผ่าศูนย์กลาง 3 เมตร ตัวบาตรสูง 2 เมตรสามารถบรรจุน้ำได้มากถึง 3,000 ลิตร ประชาชนผู้ที่สัญจรผ่านไปมาสามารถมองเห็นบาตรพระยักษ์นี้ได้อย่างชัดเจน

    นายสุรศักดิ์ แก้วจอหอ อายุ 40 ปี ชาวบ้านที่อยู่ใกล้กับวัดทราบว่า ถังน้ำรูปบาตรพระขนาดใหญ่ดังกล่าวนี้ได้ทำการก่อสร้างขึ้นตั้งแต่ปี 2535 หรือเมื่อประมาณ 25 ปีก่อน ใช้งบประมาณก่อสร้างจำนวน 40,000 บาท สาเหตุที่ทางวัดได้ก่อสร้างถังน้ำรูปบาตรพระขนาดใหญ่ เนื่องจากในอดีตทางวัดมักประสบปัญหาขาดแคลนน้ำอุปโภคบริโภคในช่วงฤดูแล้ง พระสงฆ์ภายในวัดต้องเดินเท้าไปตักน้ำที่บ่อน้ำซึ่งอยู่ห่างไกลจากวัด ทางวัดจึงคิดสร้างแทงค์น้ำขึ้นมาเพื่อแก้ปัญหาดังกล่าว ส่วนการที่สร้างถังน้ำเป็นรูปบาตรพระขนาดใหญ่ก็เพื่อให้วัดมีความโดดเด่น และเป็นกุศโลบายให้ประชาชนที่ผ่านไปผ่านมาสนใจเข้าวัดทำบุญด้วย

    ด้าน พระครูสุตตะ กิตติคุณ เจ้าอาวาสวัดโคกตลาด กล่าวว่า ที่วัดสร้างบาตรพระยักษ์นี้ขึ้นมาเพื่อเป็นสัญลักษณ์ว่าพระจะอยู่ได้ก็เพราะมีบาตรเลี้ยงชีพ บวชเป็นพระต้องออกบิณฑบาตเป็นกิจวัตร แทงค์น้ำบาตรพระของวัดโคกตลาดแห่งนี้สามารถแก้ปัญหาภัยแล้งภายในวัดได้และหน้าแล้งบางครั้งประปาภายในหมู่บ้านไม่ไหลชาวบ้านก็จะมารองหรือสูบน้ำจากวัดไปบรรเทาความเดือดร้อนได้ ปัจจุบันบาตรยักษ์นี้ยังใช้งานได้ตามปกติและมีความมั่นคง แข็งแรง และทางวัดได้ทะนุบำรุงเป็นประจำ เจ้าอาวาสวัดโคกตลาดกล่าว

    ข่าวโดย INN วันพฤหัสบดีที่ 15 มิถุนายน พ.ศ.2560


    อบจ.ชัยภูมิ สำรวจซ่อมแซมถนนเส้นทางท่องเที่ยว

    790852-01.jpg
    อบจ.ชัยภูมิ เร่งสำรวจซ่อมแซมถนนเส้นทางประชารัฐร่วมชุมชนเพื่อเชื่อมแหล่งท่องเที่ยวดอกกระเจียว

    ขณะที่ จ.ชัยภูมิ ใกล้ถึงเทศกาลท่องเที่ยวดอกกระเจียวเริงร่า ณ อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ ทางด้าน นายมนตรี ชาลีเครือ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ นำคณะเจ้าหน้าที่และผู้นำชุมชนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจสอบ บริเวณถนนระหว่าง ต.ท่าโป่ง เชื่อม อ.หนองบัวระเหว เส้นทางสาย 225 และ ถนนเส้นทาง ต.โป่งนก-ต.นายางกลัก อ.เทพสถิต เส้นทางสาย 205

    โดย นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ กล่าวว่า ได้นำคณะ ผู้นำชุมชน และชาวบ้านลงพื้นที่สำรวจตรวจสอบถนนที่พังได้รับความเสียหายเป็นหลุมเป็นบ่อ ในสองเส้นทางที่เชื่อมต่อไปยังแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของ จ.ชัยภูมิ อุทยานแห่งชาติ ป่าหินงาม และ อุทยานแห่งชาติไทรทองซึ่งภายในเดือนนี้จะมีการเปิดเทศกาลดอกกระเจียวบานประจำปี 2560 โดยเบื้องต้นทาง อบจ.ชัยภูมิ จะนำเครื่องจักรวัตถุดิบและอุปกรณ์ต่างๆ ร่วมแรงร่วมใจกับองค์กรท้องถิ่น ผู้นำชุมชนและชาวบ้านช่วยกันลงมือลงแรงช่วยกันซ่อมแซมถนนเส้นทางทั้งสองสายโดยอิงแบบถนนประชารัฐโดยให้ชาวบ้านได้มีส่วนร่วม ในการซ่อมแซมถนนในหมู่บ้านหรือตำบลของตนเองซึ่งจะบรรเทาความเดือดร้อนของชาวบ้านและประชาชนที่ใช้เส้นทางผ่านถนนนี้


    ข่าวโดย INN วันพฤหัสบดีที่ 15 มิถุนายน พ.ศ.2560

    ขอนแก่นมอบเครื่องจักรเกษตรเพิ่มผลผลิตข้าว

    790828-02.jpg
    ปลัดจังหวัดขอนแก่นมอบเครื่องจักรกลการเกษตร เพิ่มผลผลิตข้าวหอมมะลิ ฤดูกาลผลิต 60/61 ให้กับเกษตรกร

    นายปิยิน ตลับนาค ปลัดจังหวัดขอนแก่น เป็นประธานมอบเครื่องจักรกลการเกษตร ตามโครงการพัฒนาคุณภาพการผลิตและเพิ่มมูลค่าผลผลิตข้าวหอมมะลิคุณภาพสูงครบวงจร ให้กับเกษตรกรผู้ปลูกข้าว ในฤดูการผลิตข้าวนาปี ประจำปี 2560/61 โดยมีเกษตรกรเข้าร่วมโครงการเป็นจำนวนมาก

    นายปิยิน กล่าวว่า การส่งมอบเครื่องจักรกลขนาดใหญ่ 15 คัน ให้กับเกษตรกรในพื้นที่นำร่อง 13 อำเภอเป็นการพัฒนาคุณภาพการปลูกข้าวหอมมะลิ ในฤดูการผลิตปีนี้ เนื่องจากขณะนี้เข้าสู่ช่วงฤดูฝน และเกษตรกรเริ่มทำนาปีกันอย่างต่อเนื่องแล้ว อย่างไรก็ตามพื้นที่นาข้าวทั้งจังหวัดรวม 2,490,000 ไร่ เกษตรกรผู้ปลูกข้าวจะต้องพัฒนาคุณภาพของข้าวโดยเฉพาะข้าวหอมมะลิ ที่จะต้องเป็นไปตามความต้องการของผู้บริโภค และสามารถที่จะแข่งขันกับตลาดค้าข้าวในระดับภูมิภาคและระดับสากลได้อย่างมีประสิทธิภาพเพิ่มมากยิ่งขึ้น


    ข่าวโดย INN วันพฤหัสบดีที่ 15 มิถุนายน พ.ศ.2560

    รถบรรทุกน้ำมัน 42,000 ลิตร พลิกคว่ำที่โคราช

    790800-01.jpg
    เกิดเหตุ รถบรรทุกน้ำมันดีเซล 42,000 ลิตร พลิกคว่ำทำน้ำมันทะลักออกจากถังนองพื้น บาดเจ็บ 2 ราย ที่ จ.โคราช

    พ.ต.ท.กระจาย พันธ์ตะคุ สารวัตรเวร สภ.อุดมทรัพย์ อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถบรรทุกน้ำมันขนาด 42,000 ลิตร พลิกคว่ำชนแท่งแบรีเออและมีน้ำมันดีเซลรั่วไหลออกมาจำนวนมาก ที่ถนน 304 กบินทร์บุรี-นครราชสีมา กม.ที่ 242-243 บริเวณโค้งมะกรูดหวาน ทางลงจากเขาขาเข้าอำเภอปักธงชัยบ้านห้วยน้ำเค็ม ต.อุดมทรัพย์ อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา จึงรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยฮุก 31 ในที่เกิดเหตุเป็นทางโค้งลงเขาพบรถบรรทุกพ่วงสภาพพลิกตะแคงอยู่กลางถนน หลังคาหัวรถยุบพัง และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย

    ที่บริเวณถังบรรทุกน้ำมันมีรอยแตกร้าว มีน้ำมันดีเซลจำนวน 42,000 ลิตร ไหลทะลักออกมานองพื้นถนน ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ต่างรีบนำถังไปรองน้ำมันด้วยความเสียดาย ขณะเจ้าหน้าที่ต้องกันประชาชนและรถที่วิ่งให้อยู่ห่างจากที่เกิดเหตุเพราะเกรงจะเกิดไฟลุกไหม้ถังน้ำมัน ประกอบกับมีน้ำมันดีเซลไหลทะลักออกจากตัวถังอยู่ตลอดเวลา เบื้องต้น ต้องปิดการจราจรฝั่งขาเข้าจ.นครราชสีมา ล่าสุดสถานการณ์ยังไม่คลี่คลาย จากการสอบสวนทราบว่า รถบรรทุกน้ำมันดีเซลคันดังกล่าวได้เดินทางมาจากจ.ชลบุรี มุ่งหน้าไปยังจ.ขอนแก่น เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นทางโค้งลงเขารถเกิดเสียหลักพลิกคว่ำชนกับแท่งแบรีเออที่ติดตั้งไว้แบ่งช่องจราจรอยู่ริมถนนด้านขวาเป็นเหตุให้ตัวรถและถังน้ำมันยุบพังและมีน้ำมันรั่วไหลออกมานองพื้นเป็นบริเวณกว้างและมีผู้ขับขี่และผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บ 2 ราย ดังกล่าว


    ข่าวโดย INN วันพฤหัสบดีที่ 15 มิถุนายน พ.ศ.2560

    แม่ฮ่องสอนปลูกหญ้าแฝกตามรอยพ่อหลวง

    790794-01.jpg
    จ.แม่ฮ่องสอน จัดโครงการส่งเสริมการปลูกหญ้าแฝก เพื่ออนุรักษ์ดินและน้ำ ตามรอยพ่อหลวง

    นายสำเริง ไชยเสน รองผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมโครงการส่งเสริมการปลูกหญ้าแฝกในการอนุรักษ์ดินและน้ำเพื่อความยั่งยืนทางการเกษตร ที่หมู่บ้านห้วยมะเขือส้ม หมู่ 5 ตำบลหมอกจำแป่ อำเภอเมือง จังหวัดแม่ฮ่องสอน ซึ่งหญ้าแฝกเป็นปัจจัยสำคัญในการประกอบอาชีพการเกษตร โดยเฉพาะอย่างยิ่งในพื้นที่การเกษตรที่มีความลาดชัน ที่จำเป็นต้องมีการอนุรักษ์ทรัพยากรดินโดยการใช้หญ้าแฝก ซึ่งเป็นหญ้าที่มีระบบรากที่แผ่กว้าง สานกันแน่น หยั่งลึกลงไปในดิน และไม่มีการระบาดเหมือนวัชพืชทั่วไป

    ด้วยลักษณะที่เหมาะสมในการอนุรักษ์ดินและน้ำของหญ้าแฝก พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช จึงทรงให้ทุกหน่วยงานช่วยกันรณรงค์ ส่งเสริมให้เกษตรกรใช้หญ้าแฝกในการอนุรักษ์ดิน และน้ำ และนอกจากนี้ เนื่องจากพื้นที่ของ จ.แม่ฮ่องสอน มีลักษณะเป็นภูเขาสูงชันและที่ราบสูงกว่าร้อยละ 80 ในช่วงฤดูฝนเมื่อมีฝนตกหนักอย่างต่อเนื่องก็จะทำให้เกิดปัญหาอุทกภัยน้ำป่าไหลหลากดินโคล่นถล่ม การปลูกหญ้าแฝกจึงมีความจำเป็นต่อการอนุรักษ์ทรัพยากรดินและยับยั้งการพังทะลายของหน้าดิน


    ข่าวโดย INN วันพฤหัสบดีที่ 15 มิถุนายน พ.ศ.2560

    โคราชจัดกิจกรรมบริจาคโลหิต เพื่อสำรองใช้ในโรงพยาบาล

    790739-01.jpg
    โคราชจัดกิจกรรมบริจาคโลหิตทุก 3 เดือน เพื่อสำรองใช้ในโรงพยาบาลต่าง ๆ

    วาที่ร้อยตรีนิรันดร์ ดุจจานุทัศน์ ปลัดจังหวัดนครราสีมา เป็นประธานในพิธีเปิดงาน “บริจาคโลหิตทุก 3 เดือน..คุณทำได้” โดยมีนางณัฏฐินีภรณ์ จันทรโณทัย นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครราชสีมา , นางสาวศิริลักษณ์ เพียกขุนทด หัวหน้าภาคบริการโลหิตแห่งชาติที่ 5 จ.นครราชสีมา สภากาชาดไทย ,นายนฤชา โฆษาศิริไลซ์ พร้อมด้วยผู้บริจาคโลหิตกว่า 300 คน ร่วมในพิธี โดยปีนี้ใช้ Slogan “What can you do?” Give blood. Give now. Give often” ให้โลหิต ให้ประจำทุก 3 เดือน ... คุณทำได้!” โดยมีกิจกรรมประกอบด้วยการบริจาคโลหิต การรับบริจาคอวัยวะและดวงตา การแสดงบนเวที การจัดนิทรรศการของภาครัฐและเอกชน สำหรับผู้บริจาคโลหิตภายในงาน ได้รับเสื้อยืดเป็นที่ระลึก

    นางณัฏฐินีภรณ์ จันทรโณทัย นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า กิจกรรมในครั้งนี้จัดขึ้นเพื่อเป็นการขอบคุณและยกย่องผู้บริจาคโลหิต โดยเฉพาะผู้บริจาคโลหิตประจำ เนื่องจากเป็นผู้ที่มีความเสียสละบริจาคโลหิต โดยไม่หวังสิ่งตอบแทนใดๆ เพื่อให้เป็นตัวอย่างแก่ผู้บริจาคโลหิตที่เป็นเยาวชนรุ่นใหม่ ได้ปฎิบัติตามด้วยการบริจาคโลหิตอย่างสม่ำเสมอเป็นประจำทุก 3 เดือน ส่งผลให้มีปริมาณโลหิตที่เพียงพออย่างสม่ำเสมอสำหรับเตรียมพร้อมรองรับความต้องการใช้โลหิตทั้งในสถานการณ์ปกติและสถานการณ์ฉุกเฉิน สำหรับผู้สนใจสามารถร่วมบริจาคได้ที่ ชั้น G ศูนย์การค้าเทอมินอล 21 โคราช


    ข่าวโดย INN วันพฤหัสบดีที่ 15 มิถุนายน พ.ศ.2560

    อุตุฯเผย ไทยยังมีฝน เหนือ อีสาน ตกมาก-กทม.40%

    790647-01.jpg
    กรมอุตุนิยมวิทยา เผย ประเทศไทยยังมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้น ภาคเหนือ ภาคอีสานตกมากกว่าภาคอื่น ส่วนกทม.และปริมณฑลตก 40% ของพื้นที่

    กรมอุตุนิยมวิทยาพยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ประเทศไทยมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้นได้ โดยบริเวณภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือจะมีฝนฟ้าคะนองมากกว่าภาคอื่น ๆ

    ลักษณะสำคัญทางอุตุนิยมวิทยา มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง พะเยา น่าน แพร่ และตาก อุณหภูมิต่ำสุด 24-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-35 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-25 กม./ชม.

    สำหรับกรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 40 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 24-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-35 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.


    ข่าวโดย INN วันพฤหัสบดีที่ 15 มิถุนายน พ.ศ.2560

    ที่มา http://www.innnews.co.th
     
  13. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เบื้องลึก !! เผาตึก 27 ชั้น กลางอังกฤษ


    เผยแพร่เมื่อ 14 มิ.ย. 2017
     
  14. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เบื้องลึก !! รถไฟฟ้าความเร็วสูงจีน


    เผยแพร่เมื่อ 15 มิ.ย. 2017
     
  15. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เฟดขึ้นดอกเบี้ย 0.25% ขึ้นครั้งที่ 3 ในรอบ 6 เดือน

    1497495381378-960x0.jpg
    สหรัฐ 15 มิ.ย. - ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ประกาศขึ้นอัตราดอกเบี้ยร้อยละ 0.25 ทำให้อัตราดอกเบี้ยขยับจากร้อยละ 1 ขึ้นมาอยู่ที่ 1.25 นับเป็นการขึ้นดอกเบี้ยครั้งที่ 3 ในรอบ 6 เดือน

    นางเจเน็ต เยลเลน ประธานเฟด กล่าวว่า ยังไม่ได้พูดคุยกับประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ เกี่ยวกับการดำรงตำแหน่งประธานเฟดสมัยที่ 2 หลังจากจะครบวาระการดำรงตำแหน่งสมัยแรกในเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้า พร้อมปฏิเสธที่จะระบุว่าต้องการเป็นประธานเฟดสมัยที่สองหรือไม่. - สำนักข่าวไทย

    ผู้นำเวเนซุเอลา เรียกร้องสหรัฐหยุดแทรกแซงกิจการภายใน

    1497609588158-960x0.jpg
    เวเนซุเอลา 16 มิ.ย.-ผู้นำเวเนซุเอลาปฏิเสธแถลงการณ์ของรองประธานาธิบดีสหรัฐ พร้อมเรียกร้องสหรัฐยุติการแทรกแซงกิจการภายในของเวเนซุเอลา

    ประธานาธิบดีนิโคลัส มาดูโร ของเวเนซุเอลา ปฏิเสธแถลงการณ์ของรองประธานาธิบดีไมค์ เพนซ์ ของสหรัฐ ที่ตั้งคำถามเกี่ยวกับประชาธิปไตยในเวเนซุเอลา ซึ่งนายเพนซ์ กล่าวว่า การบ่อนทำลายประชาธิปไตยในเวเนซุเอลานั้น เป็นการทำลายเศรษฐกิจของประเทศ และเป็นสาเหตุของความเสียหายที่ไม่สามารถประเมินค่าได้

    ประธานาธิบดีมาดูโร เรียกร้องให้นายเพนซ์และรัฐบาลสหรัฐยุติการแทรกแซงกิจการภายในของเวเนซุเอลา พร้อมทั้งกล่าวด้วยว่า สันติสุข ประชาธิปไตย และการเลือกตั้งจะเกิดขึ้นในเวเนซุเอลาอย่างแน่นอน.-สำนักข่าวไทย

    ทรัมป์ทวีตว่าถูกกลุ่มคนเลวล่าแม่มดเรื่องรัสเซีย

    1497600151719-960x0.jpg

    วอชิงตัน 16 มิ.ย.- ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐทวีตอย่างมีอารมณ์ว่าถูกกลุ่มคนเลวล่าแม่มด หลังจากมีรายงานข่าวว่า เขาถูกสอบสวนคดีอาญาว่าขัดขวางกระบวนการยุติธรรมต่อการสอบสวนเรื่องรัสเซียแทรกแซงเลือกตั้งสหรัฐ

    ประธานาธิบดีทรัมป์ทวีตตั้งแต่เช้าตรู่วันนี้ตามเวลาสหรัฐว่า ทุกคนกำลังได้เห็นการล่าแม่มดครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์การเมืองอเมริกา นำโดยกลุ่มคนตรงกันข้ามที่เลวมาก กุเรื่องคบคิดกับรัสเซียขึ้นมา เมื่อหาหลักฐานไม่ได้ ก็เปลี่ยนเป็นเรื่องขัดขวางกระบวนการยุติธรรมในเรื่องที่กุขึ้น ชาวอเมริกันควรใช้ความระมัดระวังก่อนคิดว่าเรื่องใดก็ตามที่เจ้าหน้าที่นิรนามเปิดเผยเป็นเรื่องจริง โดยเฉพาะเมื่อไม่มีการระบุชื่อประเทศที่แหล่งข่าวอ้างว่าใกล้ชิด ประธานาธิบดีทรัมป์ยังได้สาดอารมณ์ไปถึงนางฮิลลารี คลินตัน คู่แช่งชิงตำแหน่งประธานาธิบดีว่า เหตุใดนางคลินตันและพรรคเดโมแครตที่พัวพันกับรัสเซียจึงไม่ถูกตรวจสอบ ขณะที่เขาไม่พัวพันแต่กลับถูกตรวจสอบ

    ผู้นำสหรัฐแสดงความเกรี้ยวกราดดังกล่าวหลังจากสำนักสอบสวนกลาง (เอฟบีไอ) ภายใต้การดูแลของนายโรเบิร์ต มุลเลอร์ ที่ปรึกษาพิเศษหันมาให้ความสนใจข้อกล่าวหาที่ว่าทรัมป์ขัดขวางกระบวนการยุติธรรม หลังจากทรัมป์ยอมรับเองว่าปลดนายเจมส์ โคมีย์พ้นตำแหน่งผู้อำนวยการเอฟบีไอเมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม เพราะสอบสวนเรื่องรัสเซียแทรกแซงเลือกตั้งสหรัฐ.- สำนักข่าวไทย


    นายกฯญี่ปุ่นถูกกดดันหนัก เรื่องใช้อิทธิพลช่วยธุรกิจเพื่อน

    1497611179652-960x0.jpg
    โตเกียว 16 มิ.ย.- นายกรัฐมนตรีชินโซ อาเบะของญี่ปุ่นถูกกดดันหนักขึ้นในวันนี้ กรณีถูกกล่าวหาว่าใช้อิทธิพลช่วยเพื่อนทำข้อตกลงทางธุรกิจ หลังจากรายงานของทางการสองฉบับเพิ่มน้ำหนักให้แก่ข้อกล่าวหาดังกล่าว

    ก่อนหน้านี้ฝ่ายค้านอ้างว่า มีเอกสารยืนยันว่านายอาเบะใช้อิทธิพลช่วยเพื่อนสมัยมหาวิทยาลัยเปิดสถาบันสอนด้านสัตวแพทย์ ตามที่หนังสือพิมพ์อาซาฮีรายงานเมื่อเดือนก่อนว่า มีเอกสารบ่งชี้ว่ากระทรวงศึกษาธิการถูกกดดันให้อนุมัติการเปิดสถาบันดังกล่าวในเขตเศรษฐกิจพิเศษเพื่อเลี่ยงระเบียบราชการ กระทรวงศึกษาธิการได้เปิดการสอบสวนทันทีและปิดการสอบสวนอย่างรวดเร็วโดยอ้างว่าไม่สามารถยืนยันได้ว่ามีเอกสารดังกล่าวจริง แต่ได้กลับคำในอีกสัปดาห์ต่อมาว่ามีเอกสารอยู่จริง ขณะที่สำนักนายกรัฐมนตรีแถลงวันนี้ว่า พบเอกสารลักษณะใกล้เคียงกัน แต่ไม่แน่ใจว่าจะสามารถพิสูจน์ได้ว่านายกรัฐมนตรีเจตนากดดันข้าราชการ

    ด้านนายกรัฐมนตรีอาเบะแถลงต่อรัฐสภาในวันนี้ว่า ไม่เคยมีคำสั่งใดเป็นพิเศษ เพียงแต่บอกให้เจ้าหน้าที่เร่งปฏิรูประเบียบเท่านั้น ขณะที่สมาชิกสภาฝ่ายค้านพยายามซักฟอกเขาอย่างมีอารมณ์ นักวิเคราะห์ให้ความเห็นว่า แรงกดดันต่อนายกรัฐมนตรีอาเบะน่าจะผ่อนคลายลง เนื่องจากการประชุมสภาวาระปัจจุบันที่เริ่มมาตั้งแต่วันที่ 20 มกราคม จะปิดในวันที่ 18 มิถุนายนนี้ ทำให้ฝ่ายค้านไม่มีโอกาสซักฟอกหรือเรียกเจ้าหน้าที่ระดับสูงมาชี้แจงได้โดยตรง.-สำนักข่าวไทย

    เผยเครื่องเพชรสตรีหมายเลข 1 มาเลเซีย ซื้อด้วยเงินยักยอกจากกองทุนฉาว

    1497609149631-960x0.jpg

    วอชิงตัน 16 มิ.ย.- คำฟ้องคดีแพ่งของกระทรวงยุติธรรมสหรัฐเผยว่า เครื่องเพชรของภริยานายกรัฐมนตรีมาเลเซียซื้อด้วยเงินเกือบ 30 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (เกือบ 1,000 ล้านบาท) ที่ยักยอกจากกองทุนพัฒนามาเลเซีย หรือ 1MDB

    คำฟ้องที่ยื่นต่อศาลแขวงในนครลอสแอนเจลิสเมื่อวันพฤหัสบดีตามเวลาสหรัฐไม่ได้ระบุชื่อนายกรัฐมนตรีนาจิบ ราซักหรือนางรอสมาห์ มันซอร์ ภริยาโดยตรง แต่ระบุว่าเงินที่ยักยอกจากกองทุนนี้นำไปซื้อเครื่องเพชรให้แก่ภริยาเจ้าหน้าที่หมายเลข 1 ของมาเลเซีย ซึ่งก่อนหน้านี้ทั้งแหล่งข่าวรัฐบาลมาเลเซียและสหรัฐยืนยันตรงกันว่า เจ้าหน้าที่หมายเลข 1 ของมาเลเซียคือนายกรัฐมนตรีนาจิบ เครื่องเพชรดังกล่าวเป็นสร้อยเพชรสีชมพูขนาด 22 กะรัต ราคา 27.3 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 927 ล้านบาท)

    คำฟ้องล่าสุดนี้รวมอยู่ในคดีความที่กระทรวงยุติธรรมสหรัฐเปิดการฟ้องร้องเมื่อเดือนกรกฎาคมปีก่อน และจะเป็นเครื่องมือให้ปรปักษ์ทางการเมืองของนายกรัฐมนตรีนาจิบใช้โจมตีเขา โดยเฉพาะเรื่องภริยาใช้จ่ายฟุ่มเฟือย ขณะที่มีการคาดหมายว่านายกรัฐมนตรีนาจิบจะยุบสภาจัดการเลือกตั้งก่อนกำหนดภายในปีนี้ จากเดิมที่ต้องเลือกตั้งภายในเดือนสิงหาคมปีหน้า.-สำนักข่าวไทย

    โครงการโปลิโอโลก ชื่นชมปากีสถานที่พยายามควบคุมโรค

    1497606438595-960x0.jpg

    อิสลามาบัด 16 มิ.ย. – เจ้าหน้าที่สาธารณสุขปากีสถานแถลงว่า โครงการกำจัดโรคโปลิโอโลกยอมรับว่าปากีสถานมีความคืบหน้าในความพยายามกำจัดโรคโปลิโอให้ได้ภายในเดือนธันวาคม 2560

    ดร.รานา ซาฟดาร์ ผู้ประสานงานเพื่อกำจัดโรคโปลิโอในปากีสถานกล่าววันนี้ว่า คณะกรรมการระหว่างประเทศในโครงการกำจัดโรคโปลิโอโลกมีรายงานว่า มีรายงานผู้ติดเชื้อโปลิโอรายใหม่เพียง 2 คนเท่านั้นในปากีสถานนับตั้งแต่เดือนมกราคม 2560 ขณะที่มีรายงานผู้ติดเชื้อถึง 20 คนในช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว ปากีสถาน อัฟกานิสถาน และไนจีเรียเป็นเพียงสามประเทศในโลกที่ยังคงมีรายงานผู้ติดเชื้อโปลิโอ .- สำนักข่าวไทย

    สื่อเผยกองทัพรัสเซีย อาจสังหารผู้นำไอเอสได้

    1497601918755-960x0.jpg
    มอสโก 16 มิ.ย. – สำนักข่าวรัสเซียรายงานอ้างกองทัพแถลงวันนี้ว่า รัสเซียปฏิบัติการโจมตีระหว่างการประชุมระดับแกนนำกลุ่มรัฐอิสลาม(ไอเอส)ในซีเรียเมื่อ 28 พฤษภาคมที่ผ่านมา และกำลังตรวจสอบดูว่าผู้นำกลุ่มไอเอสถูกสังหารไปแล้วหรือไม่

    แถลงการณ์ของกองทัพรัสเซียระบุว่า การโจมตีมีขึ้นใกล้กับที่มั่นของกลุ่มไอเอสในเมืองรอกเกาะห์ ซึ่งมีนายอาบู บัคร์ อัลแบกดาดี ผู้นำไอเอสเข้าร่วมด้วย กระทรวงกลาโหมรัสเซียแถลงว่า รัสเซียกำลังตรวจสอบข้อมูลว่าปฏิบัติการโจมตีทางอากาศของรัสเซียใกล้เมืองรอกเกาะห์ โดยมีเป้าหมายโจมตีการชุมนุมของกลุ่มผู้นำไอเอส อาจทำให้นายอาบู บัคร์ อัลแบกดาดี เสียชีวิตเมื่อปลายเดือนพฤษภาคม สำนักข่าวเรียของรัสเซียรายงานอ้างเจ้าหน้าที่กลาโหมว่า ข้อมูลเบื้องต้นที่ได้รับจากการตรวจสอบหลายช่องทางพบว่า นายอาบู บัคร์ อัลแบกดาดีมาร่วมการประชุมแกนนำไอเอส และถูกสังหารจากปฏิบัติการโจมตีดังกล่าว.- สำนักข่าวไท

    รัฐบาลฝรั่งเศสย้ำปฏิรูปเลือกตั้ง หลังมีแนวโน้มชนะเลือกตั้ง ส.ส.รอบสองอาทิตย์นี้

    1497605760222-960x0.jpg

    ปารีส 16 มิ.ย.- รัฐบาลประธานาธิบดีเอมานูว์แอล มาครงของฝรั่งเศสย้ำเรื่องจะปฏิรูปการเลือกตั้งในวันนี้ หลังจากมีแนวโน้มว่าจะชนะเลือกตั้ง ส.ส.รอบสองในวันอาทิตย์นี้ ซึ่งจะทำให้ครองเสียงข้างมากในสภา

    นายมูนีร์ มาห์จูบี รัฐมนตรีเทคโนโลยีฝรั่งเศสกล่าวกับสถานีโทรทัศน์ช่อง 2 ว่า รัฐบาลจะขอให้รัฐสภาดำเนินการเรื่องปฏิรูปการเลือกตั้งด้วยการใช้ระบบสัดส่วนเพื่อให้พรรคการเมืองที่ได้คะแนนน้อยได้มีตัวแทนในสภามากขึ้น ซึ่งจะทำให้การเมืองมีความเป็นธรรมมากขึ้นและจะนำมาซึ่งการอภิปรายในสภาที่ดีขึ้นกว่าเดิม

    รัฐมนตรีในรัฐบาลฝรั่งเศสย้ำเรื่องนี้หลังจากสำนักสำรวจ 2 แห่งเผยแพร่ผลการหยั่งเสียงเมื่อวานนี้ว่า พรรคลาเรปูบลิกอองมาร์ชหรือแอลอาร์อีเอ็มของประธานาธิบดีมาครง และพรรคมูฟมองเดโมแครต หรือโมเด็ม ซึ่งเป็นพันธมิตรสายกลางจะได้ ส.ส. 440-470 ที่นั่งจากทั้งหมด 577 ที่นั่ง มากที่สุดตั้งแต่สมัยรัฐบาลประธานาธิบดีชาร์ลส์ เดอ โกลส์ ที่ครองเสียงในสภากว่าร้อยละ 80 เมื่อปี 2511 โดยคาดว่าจะกวาดชัยชนะในการเลือกตั้งรอบสองวันอาทิตย์นี้ หลังจากได้คะแนนหนึ่งในสามในการเลือกตั้งรอบแรกเมื่อวันอาทิตย์ที่แล้ว การเลือกตั้งรอบแรกมีผู้นอนหลับทับสิทธิมากกว่าครึ่งเพราะมั่นใจว่าพรรคแอลอาร์อีเอ็มจะชนะแน่นอน และคาดว่าการเลือกตั้งรอบสองวันอาทิตย์นี้จะยิ่งมีผู้ออกไปใช้สิทธิน้อยลงไปอีก.- สำนักข่าวไทย


    นายกฯ อังกฤษถูกวิจารณ์ เรื่องไม่เยี่ยมเหยื่อไฟไหม้อพาร์ทเมนท์

    1497602427730-960x0.jpg

    ลอนดอน 16 มิ.ย.- นายกรัฐมนตรีเทเรซา เมย์ของอังกฤษเผชิญกระแสวิพากษ์วิจารณ์หนักขึ้นในวันนี้เรื่องไม่ไปเยี่ยมผู้รอดชีวิตจากเหตุไฟไหม้อพาร์ทเมนท์ ทางฝั่งตะวันตกของกรุงลอนดอน

    นายกรัฐมนตรีเมย์แถลงทางโทรทัศน์รับปากจะเปิดการสอบสวนเหตุไฟไหม้อาคารเกรนเฟลล์ ทาวเวอร์ที่พบผู้เสียชีวิตแล้ว 17 คน และแสดงความเสียใจต่อโศกนาฏกรรมที่เกิดขึ้น แต่ไม่ได้เดินทางไปเยี่ยมผู้รอดชีวิตเหมือนนายเจเรเมี คอร์บิน ผู้นำฝ่ายค้านและนายซิก ข่าน นายกเทศมนตรีกรุงลอนดอน ทำให้ถูกวิพากษ์วิจารณ์ทั้งจากชาวบ้าน สื่อและคนในพรรคอนุรักษ์นิยมของเธอ เธอตอบเมื่อวานนี้ว่า เหตุผลที่ไม่ไปเยี่ยมผู้ประสบภัยเพราะต้องการไปฟังรายงานสรุปจากเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน

    นายไมเคิล พอร์ทิลโล อดีตรองหัวหน้าพรรคอนุรักษ์นิยมที่วางมือทางการเมืองตั้งแต่พ่ายเลือกตั้งปี 2548 ให้ความเห็นกับบรรษัทกระจายเสียงอังกฤษ (บีบีซี) ว่า นางเมย์ต้องการให้สถานการณ์ทั้งหมดอยู่ในความควบคุม แต่ไม่ใช้ความเป็นมนุษย์ที่มีอยู่ เธอควรไปเยี่ยมผู้ประสบภัย พร้อมรับอารมณ์ความรู้สึกของพวกเขา ไม่ใช่กลัวจนไม่กล้าพบหน้า

    ด้านหนังสือพิมพ์เดอะซันรายงานว่า อาจมีผู้เสียชีวิตหรือสูญหายมากถึง 65 คน ขณะที่ตำรวจกรุงลอนดอนคาดว่า ยอดผู้เสียชีวิตจะเพิ่มจาก 17 คนในขณะนี้ และอาจต้องใช้เวลาหลายเดือนในการตรวจค้นทั่วอาคารที่ไหม้ทั้งหลังและพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคลผู้เสียชีวิต.- สำนักข่าวไทย


    เกาหลีใต้-จีน ร่วมประชุมเอไอไอบี สงบศึกเรื่องระบบทาดชั่วคราว

    1497596864984-960x0.jpg
    โซล 16 มิ.ย. – เกาหลีใต้และจีนสงบศึกปมขัดแย้งเรื่องติดตั้งระบบต่อต้านขีปนาวุธทาดของสหรัฐในเกาหลีใต้ชั่วคราว ส่งเจ้าหน้าที่ระดับสูงเข้าร่วมประชุมธนาคารเพื่อการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานแห่งเอเชีย หรือ เอไอไอบี

    การประชุมประจำปีของเอไอไอบีมีกำหนดจัดขึ้นบนเกาะเชจูของเกาหลีใต้ตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันอาทิตย์ โดยมีเจ้าหน้าที่ระดับสูงจากชาติสมาชิกเข้าร่วมประชุม อาทิ นายเซียว เจี๋ย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังจีนและนายอรุณ เชฏลี รมว.คลังอินเดีย

    ทั้งนี้ เกาหลีได้รับเลือกให้เป็นเจ้าภาพจัดการประชุมเอไอไอบีนอกประเทศจีนเป็นครั้งแรก ก่อนที่จีนจะออกมาประท้วงเกาหลีใต้ต่อกรณีอนุญาตให้สหรัฐติดตั้งระบบทาดในประเทศ จีนอ้างว่า เรดาร์จากระบบทาดเป็นภัยความมั่นคงต่อจีน ขณะที่เกาหลีใต้และสหรัฐระบุว่า การติดตั้งระบบทาดมีความจำเป็นเพื่อป้องกันภัยคุกคามจากเกาหลีเหนือ

    เอไอไอบี ซึ่งมีจีนเป็นผู้นำและให้การสนับสนุน มีประเทศต่างๆ ร่วมเป็นสมาชิกรวม 77 ประเทศ รวมถึงอังกฤษและออสเตรเลียที่เป็นพันธมิตรของสหรัฐด้วย รมว. คลังเกาหลีใต้เผยว่า มีตัวแทนจาก 25 ชาติสมาชิกเข้าร่วมประชุมในครั้งนี้.- สำนักข่าวไทย

    ระเบิดโรงเรียนอนุบาลในจีน มีผู้เสียชีวิตแล้ว 7 ราย

    1497542527729-960x0.png

    จีน 15 มิ.ย.- เหตุระเบิดบริเวณประตูทางเข้าโรงเรียนอนุบาลแห่งหนึ่งในจีน มีผู้เสียชีวิตแล้ว 7 ราย และบาดเจ็บราว 66 ราย

    เกิดเหตุระเบิดบริเวณประตูทางเข้าโรงเรียนอนุบาลแห่งหนึ่งในเมืองซู่โจว มณฑลเจียงซูทางตะวันออกของจีน เมื่อช่วงเย็นวันนี้ตามเวลาท้องถิ่น ระหว่างที่พ่อแม่ผู้ปกครองเดินทางมารับบุตรหลานกลับบ้าน ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 7 คน และบาดเจ็บอย่างน้อย 66 คน สื่อออนไลน์ในจีนเผยแพร่คลิปวิดีโอผู้หญิงและเด็กหลายคนพากันหมอบหลบลงกับพื้น หลายคนได้รับบาดเจ็บ ผู้หญิงหลายคนอยู่ในอาการหวาดกลัวร้องไห้และกอดลูกไว้กับตัว เจ้าหน้าที่ตำรวจกล่าวว่ากำลังสืบสวนหาสาเหตุของระเบิด แต่สื่อท้องถิ่นระบุว่าอาจเกิดจากถังแก๊สร้านค้าบริเวณหน้าโรงเรียนระเบิด. -สำนักข่าวไทย


    จีนเผยมือระเบิดโรงเรียนอนุบาลเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

    1497603200153-960x0.jpg

    เฟิงเสี้ยน 16 มิ.ย. – กระทรวงความมั่นคงสาธารณะจีนออกแถลงการณ์ระบุว่า ผู้ต้องสงสัยลงมือก่อเหตุระเบิดบริเวณภายนอกโรงเรียนอนุบาลวานนี้ เสียชีวิตแล้วในที่เกิดเหตุ โดยระบุว่า เป็นชาย วัย 22 ปีที่เช่าห้องพักอยู่แถวโรงเรียน

    ตำรวจบุกตรวจค้นห้องพักของชายคนดังกล่าวในอพาร์ทเมนท์ ซึ่งตั้งอยู่ใกล้กับโรงเรียนอนุบาลในเขตเฟิงเสี้ยน มณฑลเจียงซู ทางตะวันออกของจีน โดยได้พบวัสดุประกอบระเบิดถูกทิ้งไว้ รวมถึงมีการเขียนคำว่า “ตาย” และ “ทำลาย” อยู่บนกำแพงภายในห้องด้วย ทั้งนี้ ชายผู้ต้องสงสัยมีอาการป่วยเป็นโรคประสาท ทำให้ต้องออกจากโรงเรียน แต่มีงานทำ

    เหตุระเบิดทำให้มีผู้เสียชีวิต 8 คน และบาดเจ็บ 65 คน ในจำนวนนี้มีอาการสาหัส 8 คน ผู้รอดชีวิตคนหนึ่งให้สัมภาษณ์กับสถานีวิทยุโทรทัศน์กลางแห่งประเทศจีน (ซีซีทีวี) ระบุว่า เหตุระเบิดเกิดขึ้นตอนโรงเรียนเพิ่งเปิดประตูเพื่อให้นักเรียนเดินทางกลับบ้านพอดี แต่ขณะนั้นยังไม่มีนักเรียนเดินออกมา แรงระเบิดทำให้เธอหมดสติไป และมารู้สึกตัวอีกทีก็ตอนมาอยู่ที่โรงพยาบาลแล้ว ด้านรัฐบาลเขตเฟิงเสี้ยนระบุว่า ขณะที่เกิดเหตุระเบิด โรงเรียนยังไม่เลิก จึงไม่มีครูและนักเรียนของโรงเรียนได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต.- สำนักข่าวไทย

    กลาโหมสหรัฐยังไม่ตัดสินใจเรื่องกำลังทหารในอัฟกานิสถาน

    1497586671017-960x0.jpg

    วอชิงตัน 16 มิ.ย. – กระทรวงกลาโหมสหรัฐแถลงว่า สหรัฐยังไม่ตัดสินใจเรื่องกำลังทหารประจำการในอัฟกานิสถาน ท่ามกลางการคาดกันว่านายเจมส์ แมตทิส รัฐมนตรีกลาโหมสหรัฐจะมีข้อสรุปแผนเพิ่มกำลังทหารสหรัฐเพื่อช่วยปราบปรามกลุ่มตอลิบาน

    โฆษกกระทรวงกลาโหมสหรัฐแถลงว่า กลาโหมยังไม่ตัดสินใจตามที่สื่อมีรายงานว่า นายแมตทิสได้ตัดสินใจว่าจะส่งกำลังทหารเพิ่มเกือบ 4,000 นาย อย่างไรก็ตามตัวเลขกำลังทหารเพิ่มเติมยังคงอยู่ในการพิจารณา ขณะที่สำนักข่าวอื่นๆมีรายงานว่า สหรัฐอาจส่งทหารจำนวน 3,000-5,000 นายไปอัฟกานิสถาน ซึ่งทหารสหรัฐต่อสู้ในสงครามอัฟกานิสถานมาเกือบ 16 ปีแล้ว เจ้าหน้าที่ซึ่งไม่เปิดเผยชื่อกล่าวกับสื่อเมื่อเดือนที่แล้วว่า สหรัฐอาจส่งทหารไปเพิ่ม 3,800 นาย แต่บอกว่าตัวเลขดังกล่าวอาจเปลี่ยนแปลงได้ ขณะที่สหรัฐประจำการทหารราว 8,400 คน ในอัฟกานิสถานปัจจุบัน .-สำนักข่าวไทย

    ระเบิดฆ่าตัวตายหน้ามัสยิดชาวชีอะห์ในกรุงคาบูล ตาย 4 เจ็บ 8 คน

    1497580432472-960x0.jpg



    อัฟกานิสถาน 16 มิ.ย. - มือระเบิดฆ่าตัวตายปลดชนวนระเบิดที่หน้ามัสยิดของชาวชีอะห์ในกรุงคาบูลของอัฟกานิสถาน เมื่อคืนนี้ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 4 คน รวมทั้งนายฮัจจิ รามาซาน ฮุสเซนซาดา หัวหน้าชนเผ่าฮาซาราส มีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 8 คน


    ตำรวจเผยว่า มีเสียงปืนเกิดขึ้นด้านนอกมัสยิด ขณะที่มือปืนพยายามจะบุกเข้าไปด้านใน แต่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจสกัดเอาไว้ และตำรวจคนดังกล่าวก็เสียชีวิตจากแรงระเบิดเช่นกัน ขณะนี้ยังไม่มีกลุ่มใดออกมาอ้างว่าเป็นผู้ลงมือ. - สำนักข่าวไทย

    มีผู้เสียชีวิตจากฝนตกหนักในเอลซัลวาดอร์

    1497586050776-960x0.jpg
    ซานซัลวาดอร์ 16 มิ.ย. – เจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันภัยพลเรือนรายงานว่า มีผู้เสียชีวิต 3 คน จากฝนตกหนักในเอลซัลวาดอร์ ทำให้ต้องประกาศเตือนอุทกภัยทั่วประเทศ และระดับน้ำในแม่น้ำหลายสายเอ่อล้นตลิ่ง

    แถลงการณ์ระบุว่า ฝนตกหนักตั้งแต่ช่วงคืนวันพุธที่ผ่านมา ทำให้ระดับน้ำท่วมสูง มีรายงานผู้เสียชีวิตใน 3 จังหวัด ทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงใต้ และตะวันตก ผู้เสียชีวิตรายแรกเนื่องจากต้นไม้โค่นทับ รายที่สองเสียชีวิตจากต้นไม้โค่นใส่บ้าน และรายที่สามจากอุบัติเหตุจราจรเนื่องจากฝนเทลงมากะทันหันทำให้ทัศนวิสัยลดลง มีรายงานบ้านเรือนอย่างน้อย 100 หลัง ตามเมืองชายฝั่งประสบภัยน้ำท่วม ทำให้ต้องอพยพ 40 ครอบครัว .-สำนักข่าวไทย

    สหรัฐกล่าวหาบริษัทจีน ฟอกเงินให้เกาหลีเหนือ

    1497585813545-960x0.png

    วอชิงตัน 16 มิ.ย.- สหรัฐกล่าวหาบริษัทในจีนแห่งหนึ่งว่าทำตัวเป็นเครื่องบังหน้าการฟอกเงินให้แก่ธนาคารเกาหลีเหนือที่ถูกคว่ำบาตร และได้ยื่นฟ้องเรียกเงิน 1.9 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 64.56 ล้านบาท) จากบริษัทดังกล่าว

    สำนักงานอัยการเขตปกครองพิเศษโคลัมเบียแถลงว่า บริษัทหมิงเจิ้งอินเตอร์เนชันแนลเทรดดิงในเมืองเสิ่นหยางของจีนใช้บัญชีธนาคารในจีนช่วยทำธุรกรรมต้องห้ามด้วยการโอนผ่านสหรัฐให้แก่ธนาคารฟอเรนเทรดของเกาหลีเหนือเป็นเงิน 1.9 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 64.56 ล้านบาท) ในปี 2558 สำนักงานอัยการจึงยื่นฟ้องเรียกริบเงินจำนวนดังกล่าว ถือเป็นการเรียกริบเงินเกาหลีเหนือครั้งใหญ่ที่สุดครั้งหนึ่ง

    ธนาคารฟอเรนเทรดของเกาหลีเหนือถูกกระทรวงคลังสหรัฐประกาศคว่ำบาตรในเดือนมีนาคม 2556 โทษฐานพัวพันกับการแพร่กระจายอาวุธทำลายล้างโดยระบุว่า ธนาคารแห่งนี้เป็นของรัฐที่ทำหน้าที่เป็นธนาคารแลกเปลี่ยนเงินตราหลักให้แก่เกาหลีเหนือ.-สำนักข่าวไทย


    ผู้นำสหรัฐจะจำกัดการเดินทางไปคิวบา

    1497579069585-960x0.jpg
    วอชิงตัน 16 มิ.ย. – ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐจะประกาศในวันนี้เกี่ยวกับแผนการเพิ่มมาตรการเข้มงวดสำหรับชาวอเมริกันที่จะเดินทางไปยังคิวบาและจะกำหนดข้อจำกัดสำหรับบริษัทสหรัฐที่จะทำธุรกิจกับวิสาหกิจของคิวบาที่ทหารควบคุม

    นายทรัมป์จะเปิดเผยนโยบายใหม่เกี่ยวกับคิวบาในคำปราศรัยที่เมืองไมอามี ในวันนี้ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งนโยบายของเขาจะเป็นการปรับเปลี่ยนจากนโยบายของอดีตประธานาธิบดีบารัค โอบามา ที่เปิดความสัมพันธ์ทางการทูตกับคิวบาเมื่อปี 2557 หลังจากที่เป็นศัตรูกันตั้งแต่ในยุคสงครามเย็น การใช้มาตรการเข้มงวดกับคิวบา เป็นไปตามคำสัญญาที่ให้ไว้ในระหว่างการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งของนายทรัมป์ โดยเจ้าหน้าที่ทำเนียบขาวของสหรัฐกล่าวว่า นายทรัมป์จะใช้มาตรการเข้มงวดมากยิ่งขึ้นสำหรับชาวอเมริกันที่เดินทางไปเยือนคิวบาในฐานะนักท่องเที่ยว

    และจะหาทางป้องกันมิให้มีการใช้เงินดอลลาร์สหรัฐในการสนับสนุนคิวบา ที่รัฐบาลใหม่ของสหรัฐมองว่าเป็นรัฐบาลทหาร นอกจากนั้น นโยบาลใหม่ของนายทรัมป์ยังห้ามการทำธุรกิจเกือบทั้งหมดกับกลุ่มธุรกิจวิสาหกิจกองทัพ หรือ จีเออีเอสเอ ของคิวบา ซึ่งเกี่ยวข้องกับทุกภาคส่วนที่เกี่ยวกับเศรษฐกิจของคิวบา แต่ให้การยกเว้นส่วนที่เกี่ยวกับการเดินทางทางอากาศและทางทะเล อย่างไรก็ตาม นายทรัมป์จะยังไม่ถึงขั้นปิดสถานทูตสหรัฐในคิวบา หรือ ตัดความสัมพันธ์ทางการทูต ที่ได้รื้อฟื้นขึ้นเมื่อปี 2558 หลังจากเป็นปรปักษ์กันมานานกว่า 54 ทศวรรษ.-สำนักข่าวไทย

    ที่มา http://www.tnamcot.com
     
  16. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ฮือฮาเมฆประหลาดปกคลุมเต็มท้องฟ้า จ.ปทุมธานี

    790926-01.jpg
    เกิดปรากฏการณ์เมฆประหลาดคล้ายหมูสับปกคลุมเต็มท้องฟ้าอ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี

    เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาได้เกิดปรากฏการณ์เมฆประหลาดเกาะกลุ่มเป็นลักษณะคล้ายหมูสับ ปกคลุมเหนือท้องฟ้า ในพื้นที่อำเภอลาดหลุมแก้ว จังหวัดปทุมธานี โดยเมฆได้เรียงตัวกันเป็นรูปหมูสับดูสวยแปลกตา

    อย่างไรก็ตาม ปรากฏการณ์ดังกล่าวนี้ ถือเป็นความอัศจรรย์แห่งท้องฟ้า ที่หาดูได้ยาก สามารถสร้างจินตนาการและความตื่นตาให้ผู้พบเห็น ซึ่งเมฆที่ปรากฎก็ได้สร้างความฮือฮา ทำให้มีผู้ใช้โซเชียลมีเดียต่างบันทึกภาพไว้เป็นจำนวนมาก

    ข่าวโดย INN วันศุกร์ที่ 16 มิถุนายน พ.ศ.2560


    เจ้าหน้าที่นราฯ รวบผู้ต้องหาพร้อมยาบ้า มูลค่า 80 ล้าน


    791054-01.jpg
    เจ้าหน้าที่นราธิวาส เข้มสกัดยาเสพติด รวบผู้ต้องหาพร้อมยาบ้า มูลค่า 80 ล้านบาท

    พ.ต.อ.พชรพล ณ นคร ผกก.สภ.ตากใบ จ.นราธิวาส เปิดเผยว่า จากผลการปฏิบัติในการตรวจสอบเข้ม เพื่อป้องกันและปราบปรามกลุ่มขบวนการค้ายาเสพติดในพื้นที่ ในช่วงคืนวันที่ 14 มิถุนายนที่ผ่านมา จนสามารถจับกุมผู้ต้องหา 1 ราย คือ นายวีระยุทธ อายุ 32 ปี พร้อมยาบ้า จำนวน 402,000 เม็ด มูลค่าประมาณ 80 ล้านบาท ที่ซุกซ่อนไว้ในกระเป๋าเดินทางแบบลากวางไว้ท้ายรถยนต์ 6 ล้อ และขับหนีการตรวจค้นของเจ้าหน้าที่จนสามารถจับกุมได้ที่จุดตรวจจุดสกัดโยงทอง ทางเข้า อ.ตากใบ และได้ทำการขยายผลจับกุมเครือข่ายเพิ่มเติมได้อีก 1 ราย ที่ จ.นครศรีธรรมราช โดยในช่วงบ่ายของวันนี้ พล.ต.ต.พัฒนวุธ อังคะนาวิน รองผู้บัญชาการศูนย์ปฏิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ จะเดินทางมาเป็นประธานในการแถลงข่าวผลการปฏิบัติครั้งใหญ่นี้ที่ สภ.ตากใบ

    ข่าวโดย INN วันศุกร์ที่ 16 มิถุนายน พ.ศ.2560

    รมว.ทรัพย์ฯ ลงพื้นที่ จ.แพร่ ตรวจสถานการณ์ไม้เถื่อน

    791090-01.jpg

    รมว.กระทรวงทรัพยากรฯ ลงพื้นที่ จ.แพร่ ตรวจสถานการณ์ ไม้เถื่อน พร้อมมอบเงินช่วย ครอบครัว จนท. ที่เสียชีวิต

    พล.อ.สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พร้อมด้วย นายชลธิศ สุรัสวดี อธิบดีกรมป่าไม้ นาย ธัญญา เนติธรรมกุล อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช พร้อมคณะ เดินทางลงพื้นที่จังหวัดแพร่ โดยมี นายวัฒนา พุฒิชาติ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ นายไพศาล วิมลรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน ให้การต้อนรับ พร้อมฝ่ายทหาร เจ้าหน้าที่ตำรวจ ปกครอง ป่าไม้ พลเอกสุรศักดิ์ กล่าวถึงสถานการณ์ การลักลอบตัดไม้ในพื้นที่ รอยต่อจ.แพร่ -น่าน ว่า มีมาตั้งแต่อดีต จนปัจจุบัน ยังไม่หมด

    บางช่วงก็ทวีความรุนแรง ขณะ ที่ รัฐบาล คสช. ในช่วงนี้ ให้ความสำคัญ กับการปราบปราม ทำให้ ลดลงเบาบาง แต่ก็ยังมีให้เห็นในหลายพื้นที่ เจ้าหน้าที่ ได้ทำงานอย่างหนัก ทั้งลาดตระเวน ปราบปราม การขนย้ายของกลาง บางช่วงยากลำบาก ได้เน้นย้ำ ให้คำนึงถึงความปลอดภัยในชีวิตเป็นสิ่งสำคัญ และให้ทุกฝ่าย ร่วมมือกัน บอยคอต ปฏิเสธ นานทุนไม้เถื่อนรายใหญ่ ขณะเดียวกันยังได้ กล่าวชื่นชมการทำงานของเจ้าหน้าที่ และการเสียสละ พร้อมทั้งมอบเงิน เครื่องใช้จำเป็นให้เจ้าหน้าที่ ทีาปฏิบัติงาน และมอบเงินช่วยเหลือ ครอบครัว นายชัยเสน เหมืองหม้อ ที่เสียชีวิต จากการปฏิบัติหน้าที่

    ขณะที่นายวัฒนา รายงานสถานการณ์ การตัดไม้ในพื้นที่จังหวัดแพร่ ว่า ได้ร่วมกันทุกฝ่ายแบบบูรณาการ ทหาร ตำรวจ ปกครอง ส่วนใหญ่ ในเขตพื้นที่ อำเภอสอง ร้องกวาง และรอยต่อ แพร่ น่าน สามารถตรวจยึด ไม้ และเครื่องมือได้จำนวนมาก มีการขยายผลไปถึงกลุ่มนายทุนด้วย ขณะที่ การลาดตระเวน ของเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ป่าเป็นวิธีการกดดัน และปราม ขบวนการมอดไม้ ได้อีกวิธีหนึ่ง

    ข่าวโดย INN วันศุกร์ที่ 16 มิถุนายน พ.ศ.2560

    เจ้าอาวาสวัดอ่างทอง มอบอุปกรณ์ช่วยผู้ประสบภัย

    791047-01.jpg

    เจ้าอาวาสวัดอ่างทอง มอบอุปกรณ์ช่วยผู้ประสบภัยบนท้องถนน ให้แก่อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งอ่างทอง

    หลวงพ่อไพฑูรย์ กนฺตธมฺโม เจ้าอาวาสวัดโล่ห์สุทธาวาส นำปัจจัยจากการทอดผ้าป่าสามัคคีในวันวิสาหบูชาที่ผ่านมา จำนวน 322,549 บาท มาจัดซื้ออุปกรณ์ช่วยเหลือชีวิต (เครื่องตัดถ่าง) มอบให้กับอาสามูลนิธิป่อเต็กตึ๊งจังหวัดอ่างทอง เพื่อได้นำไปใช้ในการช่วยเหลือผู้ประสบภัยรถยนต์จากการสัญจรบนท้องถนน และวันนี้ได้จัดซื้ออุปกรณ์ชุด ดามแขน ขาและชุดดามหลังอีกจำนวน 4 ชุด พร้อมด้วย วิทยุสื่อสารอีกจำนวน 1 เครื่องด้วย


    ข่าวโดย INN วันศุกร์ที่ 16 มิถุนายน พ.ศ.2560

    ตร.ชุมพร นำกำลังเข้ม เหตุคนร้ายปาหินบน ถ.เอเซีย 41

    790961-01.jpg

    ผกก.สภ.ชุมพร นำกำลังออกป้องกัน หลังเกิดเหตุคนร้ายใช้หินปาใส่รถยนต์ที่วิ่งบนถนนเอเซีย 41

    พ.ต.อ.ปิยะวัฒน์ ขวัญศรี ผกก.สภ.ละแม อ.ละแม จ.ชุมพร พร้อมด้วยกำลังตำรวจทุกชุดปฏิบัติการ ระดม กำลังออกป้องกัน หลังเกิดเหตุคนร้ายใช้หินปาใส่ รถยนต์ที่วิ่งบนถนนเอเซีย41 ผ่าน อ.ละแม จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย หรือ จับคนร้ายได้

    ด้าน พ.ต.อ.ปิยะวัฒน์ เปิดเผยว่า การสืบสวบหาผู้กระทำความผิดรายนี้ มาดำเนินคดีตามกฎหมายนั้น ขณะนี้ได้ระดมกำลังตำรวจทั้ง 2 อำเภอรอยต่อออกสืบหาข่าว ล่าตัวคนร้ายรายนี้ โดยได้ตั้งประเด็นไว้รอบด้านทั้งพวกกลุ่มวัยรุ่นป่วนเมือง พวกกลุ่มขี้เหล้าเมายา ร้านจำหน่ายอะไหล่รถ แต่ไม่ทิ้งประเด็นกลุ่มที่มีญาติหรือเพื่อน เสียชีวิตจากอุบัติเหตุบนท้องถนนสายหลัก ซึ่งกลุ่มนี้ได้ให้ทางพนักงานสอบสวนได้รื้อคดีมาวิเคราะห์เป็นรายๆ ว่าจะมีรายใดที่น่าจะเป็นไปได้ที่จะออกมาแก้แค้นให้ญาติและเพื่อนที่เสียชีวิต โดยกำชับคดีที่เกี่ยวข้องคู่กรณีที่เป็นรถบรรทุก เนื่องจากคนร้ายรายนี้ก่อนเหตุโดยเฉพาะกับรถบรรทุกขนาดใหญ่ คาดจะได้ตัวในเร็วๆ นี้

    ข่าวโดย INN วันศุกร์ที่ 16 มิถุนายน พ.ศ.2560

    ชาวจันทบุรี ผวาพบรอยเท้าคาดเป็นของหมี

    790947-01.jpg

    ชาวจันทบุรี ผวาไม่กล้าออกจากบ้านช่วงกลางคืนหลังพบรอยเท้าบนต้นทุเรียน มังคุด คาดเป็นของหมี วอนเจ้าหน้าที่ช่วย

    นายชัยวัฒน์ ศิริไสยาสน์ อายุ 39 ปี ชาวบ้านหมู่ 1 ต.เขาบายศรี อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี ว่าพบรอยเท้า และรอยข่วนคล้ายสัตว์ใหญ่ ทำให้ชาวบ้านในพื้นที่หวาดผวา และกลัวที่ไม่กล้าออกจากบ้านในช่วงกลางคืน จากการตรวจสอบเบื้องต้น มีรอยเท้า และรอยข่วนบนต้นทุเรียน ลักษณะคล้ายรอยเล็บข่วนเป็นรอยลึกหลายจุด ซึ่งวัดความสูงจากพื้นดินถึงจุดข่วนสูงประมาณ 1 เมตร 50 เซนติเมตร เมื่อสอบถามเพื่อนบ้านพบว่ายังมีรอยข่วนที่ต้นมังคุดของสวนข้างเคียงอีก 2 สวน ซึ่งบนต้นมังคุดนั้นมีรังผึ้งอยู่บนต้นด้วย ทำให้ชาวบ้านมั่นใจว่ารอยที่พบน่าจะเป็นหมีที่ลงมาจากเขาแกลด เพื่อมาหากินในสวนของชาวบ้าน เพราะสวนอยู่ห่างจากเขาแกลดเพียง 2-3 กิโลเมตรเท่านั้น ทั้งนี้ ชาวบ้านอยากให้หน่วยงานที่รับผิดชอบ เร่งเข้ามาตรวจสอบ และดูแลความปลอดภัยให้กับชาวบ้าน เพราะกลัวว่าจะเกิดอันตราย


    ข่าวโดย INN วันศุกร์ที่ 16 มิถุนายน พ.ศ.2560

    ซื้อขายลอตเตอรี่อ่างทองเงียบเหงา-ประชาชนมีกำลังซื้อน้อย

    790956-01.jpg

    บรรยากาศซื้อขายสลากกินแบ่งรัฐบาล ที่จ.อ่างทอง สุดเงียบเหงา แม่ค้าครวญประชาชนมีกำลังซื้อน้อย

    บรรยากาศซื้อขายสลากกินแบ่งรัฐบาลที่บริเวณ หน้าธนาคารไทยพาณิชย์ ถนนเทศบาล 2 ตำบล ตลาดหลวง อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง แหล่งซื้อขายสลากกินแบ่งรัฐบาลที่ใหญ่ที่สุดในจังหวัดอ่างทอง ยังคงเงียบเหงา โดยพบว่าแต่ละแพงขาย นั้นมีสลากเหลือจำนวนมาก

    ด้านนางสาวขันธ์ฐานิดา ท้ายเงิน อายุ 58 ปี แม่ค้าสลากกินแบ่งรัฐบาล กล่าวว่า ในช่วงนี้ประชาชนมีกำลังซื้อน้อยลง ทำให้บรรยากาศเงียบเหงาขายไม่หมดเหลือเป็นจำนวนมาก แม้ว่าในวันนี้จะเป็นวันออกรางวัลแล้วก็ตาม โดยในช่วงที่ผ่านมา 1-2 งวดนี้ ที่ร้านตนเองและร้านเพื่อนๆแม่ค้าร่วมอาชีพขายฉลากกินแบ่งรัฐบาล ต้องประสบปัญหาขาดทุนเนื่องจากขายไม่ออกเรื่อยมา ส่วนสลากที่เหลือก็ต้องเก็บไว้เสี่ยงดวงลุ้นเองไม่ต่ำกว่างวดละ 200-300 ใบเลยทีเดียว

    ข่าวโดย INN วันศุกร์ที่ 16 มิถุนายน พ.ศ.2560

    อุตุฯเผย ไทยฝนลด เหนือ อีสาน ตกมาก-กทม.10%

    790903-01.jpg

    กรมอุตุนิยมวิทยา เผย ประไทยมีฝนฟ้าคะนองลดลง ภาคเหนือ ภาคอีสานตกมากกว่าภาคอื่นๆ กทม.และปริมณฑลตก10% ของพื้นที่

    กรมอุตุนิยมวิทยาพยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ประเทศไทยมีฝนฟ้าคะนองลดลง โดยบริเวณภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือจะมีฝนฟ้าคะนองมากกว่าภาคอื่นๆ

    หย่อมความกดอากาศต่ำ ปกคลุมบริเวณประเทศเวียดนามตอนบนและอ่าวตังเกี๋ย ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ยังคงพัดปกคลุมทะเลอันดามันและประเทศไทย ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยยังคงมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้นได้

    สำหรับกรุงเทพมหานครและปริมณฑลมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 24-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-35 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.

    ข่าวโดย INN วันศุกร์ที่ 16 มิถุนายน พ.ศ.2560

    ที่มา http://www.innnews.co.th
     
  17. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เบื้องลึก !! กาต้าร์หันซบสหรัฐ ซื้อ F15 ยกฝูง


    เผยแพร่เมื่อ 15 มิ.ย. 2017
     
  18. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เบื้องลึก !! ทหารซื้อรถถังจีนอีกแล้ว เปลืองงบ?


    เผยแพร่เมื่อ 16 มิ.ย. 2017
     
  19. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เจาะลึก!! จุดยุทธศาสตร์ "สหรัฐฯ" ในตะวันออกกลาง หากเกิดเรื่องไม่คาดฝัน


    เผยแพร่เมื่อ 15 มิ.ย. 2017
     
  20. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ระเบิดโรงเรียนอนุบาลจีน ตายเพิ่มเป็น 8 คน บาดเจ็บ อีก 65 คน

    1497621969231.jpg
    จีน 16 มิ.ย.-รัฐบาลจีนยืนยัน เหตุระเบิดโจมตีโรงเรียนอนุบาลทางตะวันออกของประเทศ คนร้ายใช้ระเบิดแสวงเครื่องไม่ใช่ถังแก๊สระเบิด ล่าสุด ยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 8 คน บาดเจ็บ อีก 65 คน

    เหตุเกิดที่โรงเรียนอนุบาลฉวงซิน ในมณฑล เจียงซู ทางตะวันออกของจีน โดยคนร้ายเสียชีวิตในที่เกิดเหตุทางการจีนระบุว่า ผู้ต้องสงสัย เป็นชายวัย 22 ปี ซึ่งมีปัญหาสุขภาพ และเช่าห้องพักอยู่ไม่ไกลจากโรงเรียนอนุบาล ตำรวจพบอุปกรณ์ที่ใช้ทำระเบิดอยู่ในห้องพักของคนร้าย นอกจากนี้บนกำแพงยังมีตัวอักษรคำว่า “ตาย” และ “ทำลาย” เขียนเอาไว้ด้วย มือระเบิดรายนี้มีชื่อสกุลว่าฉี ป่วยเป็นโรคระบบประสาท ทำงานผิดปกติ ซึ่งทำให้การเต้นของหัวใจ และความดันโลหิตมีปัญหา

    จากการตรวจสอบประวัติพบว่า เขาลาออกจากโรงเรียนกลางคัน แต่ยังมีงานทำ สื่อโทรทัศน์จีนได้แพร่ภาพคนเจ็บ-คนตายนอนกระจัดกระจายบนพื้น เหยื่อบางรายถูกแรงอัดของระเบิดจนเสื้อผ้าขาดวิ่น สำหรับผู้บาดเจ็บมีมากถึง 65 ราย ในจำนวนนี้ 8 ราย สาหัส แต่โชคดี ไม่มีครูและนักเรียนบาดเจ็บจากเหตุการณ์นี้ ทั้งๆที่ระเบิดเกิดขึ้นที่หน้าประตูโรงเรียนทำให้ผู้เสียชีวิต และบาดเจ็บ ทั้งหมดกลายเป็นผู้ปกครองที่มารอรับเด็กๆกลับบ้าน.-สำนักข่าวไทย


    ไฟไหม้บนภูเขาคลอก 5 ศพ

    1497631795922.jpg

    จีน 16 มิ.ย.-ไฟไหม้ใหญ่บนภูเขาในเมืองจิงฮวงเตา มณฑลเหอเป่ย มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 5 คน เจ้าหน้าที่เร่งหาสาเหตุของเพลิงไหม้ครั้งนี้

    เกิดเหตุเพลิงไหม้ใหญ่บนภูเขาลูกหนึ่งในเมืองจิงฮวงเตา ในมณฑลเหอเป่ยทางเหนือของจีนเมื่อวานนี้ ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 5 คน และบาดเจ็บสาหัส 1 คน รายงานว่า ต้นเพลิงเกิดที่หมู่บ้านผิงติงหยู และเจ้าหน้าที่เข้าดับเพลิงได้ในเย็นวันเดียวกัน เจ้าหน้าที่ได้แต่งตั้งคณะทำงานขึ้นมาหลายชุดเพื่อสอบสวนว่าเกิดเพลิงลุกไหม้ขึ้นมาได้อย่างไร และคอยเฝ้าจับตาดูตลอดเวลาว่าไฟจะเกิดติดขึ้นมาเองอีกหรือไม่ สำหรับสาเหตุเพลิงไหม้นั้นขณะนี้ยังไม่มีใครทราบ.-สำนักข่าวไทย


    เรือพิฆาตสหรัฐ ชนเรือสินค้าฟิลิปปินส์นอกชายฝั่งญี่ปุ่น

    1497665134341-960x0.jpg

    โตเกียว 17 มิ.ย.- หน่วยยามฝั่งญี่ปุ่นแจ้งว่า เกิดเหตุเรือพิฆาตสหรัฐชนกับเรือสินค้าฟิลิปปินส์นอกชายฝั่งญี่ปุ่นช่วงเช้ามืดวันนี้ มีลูกเรืออเมริกันหายไป 7 คน

    ก่อนหน้านี้กองทัพเรือสหรัฐแจ้งว่า เรือพิฆาตติดขีปนาวุธนำวิถียูเอสเอสฟิตซ์เจอรัลด์ชนกับเรือเอซีเอ็กซ์ คริสตัลทางฝั่งตะวันตกเฉียงใต้ของเมืองโยโกสุกะเมื่อเวลา 02.30 น.วันนี้ตามเวลาญี่ปุ่น ตรงกับเวลา 00.30 น.วันนี้ตามเวลาในไทย เฮลิคอปเตอร์ของหน่วยยามฝั่งญี่ปุ่นรีบนำลูกเรืออเมริกันหนึ่งคนขึ้นฝั่งไปรักษาอาการบาดเจ็บ และมีลูกเรือหายไป 7 คน ด้านสถานีโทรทัศน์เอ็นเอชเคนิวส์ของญี่ปุ่นแพร่ภาพกราบขวาของเรือพิฆาตเหนือห้องควบคุมเกิดความเสียหายหนักและมีน้ำไหลเข้าไปในตัวเรือ ส่วนเรือสินค้าเสียหายเล็กน้อยบริเวณหัวเรือด้านซ้าย

    เรือพิฆาตยูเอสเอสฟิตซ์เจอรัลด์ยาว 154 เมตร ประจำการที่เมืองโยโกสุกะ ทางใต้ของกรุงโตเกียว โดยปฏิบัติการในมหาสมุทรแปซิฟิกและทะเลญี่ปุ่น ส่วนเรือเอซีเอ็กซ์ คริสตัลยาว 222 เมตร อยู่ระหว่างล่องขึ้นไปยังกรุงโตเกียว ติดธงชาติฟิลิปปินส์แต่จดทะเบียนเป็นของบริษัทเดินเรือญี่ปุ่น.-สำนักข่าวไทย

    นำคนเจ็บจากเหตุเรือพิฆาตสหรัฐ ชนเรือสินค้าฟิลิปปินส์ขึ้นฝั่งได้แล้ว

    1497691651550.jpg

    ญี่ปุ่น 17 มิ.ย.-กองเรือภาค 7 ของสหรัฐ เผยลูกเรือ 2 คน ซึ่งรวมถึงกัปตันของเรือพิฆาตยูเอสเอสฟิตส์เจอรัลด์ ที่บาดเจ็บจากเหตุเรือพิฆาตชนกับเรือขนส่งสินค้า ถูกนำตัวกลับเข้าฝั่งเพื่อรักษาอาการบาดเจ็บ ที่โรงพยาบาลฐานทัพเรือของสหรัฐ เมืองโยโกซูกะของญี่ปุ่น

    ล่าสุดอาการของกัปตันปลอดภัยแล้ว ส่วนลูกเรืออีกคนยังไม่มีการเปิดเผยอาการ ขณะที่เรือพิฆาตยูเอสเอสฟิตส์เจอรัลด์ ที่เสียหายบริเวณกราบขวาและมีน้ำทะลักเข้าภายในเรือ 3 จุด สามารถแก้ปัญหาได้แล้ว และขณะนี้เจ้าหน้าที่กู้ภัยกำลังเดินหน้าค้นหาลูกเรืออีก 7 คนที่สูญหาย.-สำนักข่าวไทย


    ฟิลิปปินส์โหมโจมตีกลุ่มติดอาวุธในเมืองทางใต้ หลังผ่านมาเกือบเดือนแล้ว

    1497694216436-960x0.jpg

    มาราวี 17 มิ.ย.- กองทัพฟิลิปปินส์ใช้ทั้งปฏิบัติการโจมตีทางอากาศและการยิงปืนใหญ่โหมโจมตีกลุ่มติดอาวุธที่ยึดเมืองมาราวี ทางตอนใต้ของประเทศในวันนี้ หลังจากการสู้รบล่วงมาเกือบหนึ่งเดือน และมีผู้เสียชีวิตเกิน 300 คน แล้ว

    ผู้สื่อข่าวในพื้นที่รายงานว่า เห็นกลุ่มควันดำโขมงและไฟไหม้จากพื้นที่ยึดครองของกลุ่มติดอาวุธ เนื่องจากกองกำลังทางอากาศของกองทัพฟิลิปปินส์ปฏิบัติการสนับสนุนกองกำลังภาคพื้นดินที่พยายามขับไล่กลุ่มติดอาวุธออกไป อีกทั้งยังได้ยินเสียงปืนใหญ่ดังกึกก้องไปทั่ว ด้านสถานีโทรทัศน์เอเอ็นซีในฟิลิปปินส์อ้างเจ้าหน้าที่ทหารว่า เครื่องบินได้ลำเลียงทหารส่วนกลางอีก 400 นาย ไปเสริมกำลังที่เมืองมาราวีแล้ว ภาพข่าวเห็นทหารร่ำลาครอบครัวก่อนขึ้นเครื่องบินไปปฏิบัติภารกิจ

    ข้อมูลของรัฐบาลฟิลิปปินส์แจ้งว่า หลังจากกองทัพเข้าไปปราบกลุ่มติดอาวุธที่ยึดเมืองมาราวีตั้งแต่วันที่ 23 พฤษภาคม จนถึงขณะนี้ มีทหารเสียชีวิตแล้ว 59 นาย กลุ่มติดอาวุธถูกสังหาร 225 คน และมีชาวบ้านเสียชีวิต 26 คน ทางการท้องถิ่นเผยว่า มีชาวบ้านที่อพยพหนีการสู้รบเสียชีวิต 19 คน ส่วนใหญ่ขาดน้ำอย่างรุนแรงเพราะท้องร่วง การสู้รบที่ดำเนินมาร่วมเดือนทำให้ชาวเมืองมาราวีและพื้นที่ใกล้เคียงต้องอพยพแล้วกว่า 309,000 คน.-สำนักข่าวไทย

    ส่งความช่วยเหลือเมืองมาราวี ทางใต้ของฟิลิปปินส์

    1497688433187.jpg

    ฟิลิปปินส์ 17 มิ.ย.-ภาพจากโทรศัพท์มือถือที่อาสาสมัครคนหนึ่งบันทึกเอาไว้ เผยให้เห็นถึงการจัดส่งความช่วยเหลือ ให้ผู้ได้รับความเดือดร้อนจากการสู้รบในเมืองมาราวี ทางใต้ของฟิลิปปินส์

    โดยรถบรรทุกสิ่งของบรรเทาทุกข์มีทหารคอยคุมกันความปลอดภัยอย่างเต็มที่ สำหรับสิ่งของที่นำไปแจกจ่ายมีทั้งข้าว อาหารกระป๋อง บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป และน้ำดื่ม อาสาสมัครเผยว่า ต้องออกจากแจกจ่ายสิ่งของทุกวัน แต่ก็ยังแจกจ่ายไม่ทั่วถึง พร้อมกันนี้ ก็ช่วยเหลือชาวบ้านที่ติดค้างในพื้นที่สู้รบ ออกไปอยู่ในที่ปลอดภัยด้วย

    สถานการณ์สู้รบระหว่างทหารรัฐบาลกับกลุ่มติดอาวุธมุสลิมหัวรุนแรง ในเมืองมาราวี ตลอดกว่า 3 สัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 310 คน ในจำนวนนี้เป็นทหาร 59 คน พลเรือน 26 คน กลุ่มหัวรุนแรงถูกสังหารไป 225 คน.-สำนักข่าวไทย

    ช้างป่าบุกหมู่บ้านของจีน

    1497688058778.jpg

    จีน 17 มิ.ย.-ช้างป่าที่พลัดหลงเข้ามาในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ในมณฑลหยุนหนานทางตะวันตกเฉียงใต้ ของจีน โดยชาวบ้านที่พบเห็นสามารถบันทึกภาพเอาไว้ได้ ใกล้กับโรงเรียนประถมแห่งหนึ่ง

    เหตุการณ์ดังกล่าวสร้างความแตกตื่นให้แก่ชาวบ้าน ก่อนที่ช้างป่าตัวดังกล่าวจะล่าถอยออกไป โดยไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต ชาวบ้านเล่าว่าเมื่อไม่นานมานี้มีโขลงช้างมากถึง 18 ตัว มาปรากฎให้เห็นใกล้ๆหมู่บ้าน โดยมีช้างพลายตัวดังกล่าวรวมอยู่ด้วย และเมื่อหลายวันที่ผ่านมาโขลงช้างจำนวนหนึ่ง ได้บุกเข้าไปในบ้านของชาวนาหลายหลัง สร้างความเสียหายให้แก่บ้านเรือน และพืชผลที่ปลูกเอาไว้ แต่ไม่ได้ทำอันตรายใคร.-สำนักข่าวไทย

    มาเลเซีย ยึดเกล็ดตัวนิ่มมูลค่า 40 ล้านบาท

    1497676679850.jpg
    มาเลเซีย 17 มิ.ย.-เจ้าหน้าที่มาเลเซียเปิดเผยว่า สามารถยึดเกล็ดตัวนิ่มน้ำหนัก 400 กิโลกรัม ได้ที่สนามบินกัวลาลัมเปอร์ โดยมีมูลค่าราว 5 ล้านริงกิต หรือประมาณ 40 ล้านบาท

    เกล็ดนิ่มดังกล่าวมาจากประเทศกานา โดยสารการบินเตอร์กิชแอร์ไลน์ผ่านนครอิสตันบูลของตุรกี และยังไม่ทราบจุดหมายปลายทางแน่ชัดว่าจะเป็นที่มาเลเซียหรือไม่ ซึ่งการตรวจยึดครั้งนี้เจ้าหน้าที่ไม่มีการจับกุมผู้ต้องสงสัย มาเลเซียถือว่าเป็นเส้นทางหลักในการลักลอบค้าสัตว์ป่าที่เสี่ยงจะสูญพันธุ์ และเมื่อเดือนก่อนก็มีการยึดเกล็ดนิ่มครั้งใหญ่มูลค่าถึง 68 ล้านบาท.-สำนักข่าวไทย

    ตามหาผู้สูญหาย จากเหตุเพลิงไหม้อาคารในลอนดอน

    1497673819703.jpg
    อังกฤษ 17 มิ.ย.-ครอบครัวนายฮีชัม เราะห์มาน ออกตามหานายฮีซัม ผู้สูญหายจากเหตุเพลิงไหม้อาคารเกรนเฟลทาวเวอร์ ในกรุงลอนดอนเมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา

    โดยนายฮีชัมอาศัยอยู่บนชั้นที่ 20 ของอาคารดังกล่าว และจนถึงขณะนี้ยังไม่มีใครพบตัว เช่นเดียวกับอีกหลายครอบครัวที่กำลังตามหาคนในครอบครัวที่สูญหายด้วยวิธีการต่างๆ ทั้งสอบถามข้อมูลจากคนในพื้นที่ และใช้สื่อสังคมออนไลน์ ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้อยู่ที่กว่า 30 คน และมีผู้สูญหายอีกหลายสิบคน โดยหลายร้อยคนไม่มีที่อยู่อาศัย.-สำนักข่าวไทย

    สมเด็จพระราชินีอังกฤษ เสด็จเยี่ยมเหยื่อไฟไหม้อพาร์ทเมนท์

    1497614499909-960x0.jpg
    ลอนดอน 16 มิ.ย.- สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ของอังกฤษและเจ้าชายวิลเลียม ดยุคแห่งเคมบริดจ์เสด็จเยี่ยมผู้ประสบภัยจากเหตุไฟไหม้อพาร์ทเมนท์ ด้านตำรวจแจ้งว่าพบผู้เสียชีวิตแล้ว 30 คน และอาจมีผู้สูญหายมากถึง 76 คน

    สมเด็จพระราชินีนาถและดยุคแห่งเคมบริดจ์เสด็จไปยังศูนย์กีฬาเวสต์เวย์ที่ใช้เป็นที่พักชั่วคราวของผู้รอดชีวิตจากเหตุไฟไหม้อาคารเกรนเฟลล์ ทาวเวอร์ ทรงให้กำลังใจผู้ประสบภัย อาสาสมัคร ชาวบ้านและตัวแทนชุมชน หลังจากเมื่อวานนี้สมเด็จพระราชินีนาถได้ตรัสชื่นชมความกล้าหาญของเจ้าหน้าที่ดับเพลิง และความมีน้ำใจของบรรดาอาสาสมัคร

    ด้านตำรวจนครบาลกล่าวว่า จนถึงขณะนี้ยังไม่พบหลักฐานบ่งชี้ว่าเหตุไฟไหม้ที่เกิดขึ้นก่อนเวลา 01.00 น.วันพุธตามเวลาท้องถิ่น ตรงกับก่อนเวลา 07.00 น.วันพุธตามเวลาในไทยเป็นการวางเพลิง และยืนยันว่าพบผู้เสียชีวิตแล้ว 30 คน เจ้าหน้าที่ฉุกเฉินเตรียมเข้าไปค้นหาศพเพิ่มเติมในอาคารดังกล่าว ขณะที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงไม่คิดว่า จะพบผู้รอดชีวิตเพิ่มเติม ส่วนผู้บาดเจ็บที่ยังคงรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลมี 24 คน ครึ่งหนึ่งอาการสาหัส ขณะเดียวกัน ส.ส.พรรคอนุรักษ์นิยมแสดงความหวังว่า การสอบสวนสาธารณะตามที่นายกรัฐมนตรีเทเรซา เมย์สั่งการให้ดำเนินการจะได้ผลเบื้องต้นที่จะเร่งดำเนินมาตรการป้องกันอาคารที่พักอื่น ๆ ที่มีความเสี่ยงในลักษณะเดียวกัน.-สำนักข่าวไทย


    คิวบาประณามทรัมป์ ที่จะยกเลิกคลายความตึงเครียดสมัยโอบามา

    1497668108975-960x0.jpg
    ฮาวานา 17 มิ.ย.- รัฐบาลคิวบาประณามประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ที่จะออกมาตรการใหม่เข้มงวดการปิดล้อมคิวบา อันเป็นการยกเลิกมาตรการคลายความตึงเครียดระหว่างสองประเทศสมัยประธานาธิบดีบารัค โอบามา แต่ก็ยังพร้อมจะสานต่อการเจรจาอย่างให้เกียรติกันต่อไป

    รายการข่าวภาคค่ำของสถานีโทรทัศน์คิวบาอ่านแถลงการณ์รัฐบาลว่า ทรัมป์กำลังใช้วิธีการข่มขู่แบบในอดีตที่ทำร้ายชาวคิวบาและขัดขวางการพัฒนาทางเศรษฐกิจของคิวบา แต่จะไม่สามารถทำให้การปฏิวัติคิวบาอ่อนแอลงได้ รัฐบาลคิวบาขอประณามมาตรการใหม่ที่จะเข้มงวดการปิดล้อมซึ่งจะล้มเหลว พร้อมกับกล่าวหาทรัมป์ว่าใช้เรื่องนี้เพื่อประโยชน์ทางการเมือง สหรัฐไม่อยู่ในจุดที่จะสอนเรื่องสิทธิมนุษยชนกับประเทศอื่น เพราะสหรัฐมีทั้งเรื่องตำรวจใช้อำนาจโดยมิชอบ การก่ออาชญากรรมด้วยปืน การเลือกปฏิบัติด้านสีผิว การขาดแคลนบริการสาธารณสุข ความไม่เท่าเทียมทางเพศในเรื่องรายได้ และการทรมานนักโทษที่เรือนจำกวนตานาโม อย่างไรก็ดี ทั้งสองประเทศได้พิสูจน์ให้เห็นตลอดสองปีที่ผ่านมาว่าสามารถร่วมมือและอยู่ร่วมกันอย่างมีอารยะด้วยการเคารพในความแตกต่าง คิวบาพร้อมประนีประนอมและชาวคิวบาพร้อมตัดสินใจเรื่องการเปลี่ยนแปลงที่จำเป็นต่อประเทศ

    คิวบาออกแถลงการณ์ดังกล่าวหลังจากทรัมป์ประกาศในวันเดียวกันระหว่างกล่าวสุนทรพจน์ที่ไมแอมีว่า กำลังยกเลิกข้อตกลงกับคิวบาที่ไม่ดีและชี้นำไปอย่างผิด ๆ โดยได้สั่งเข้มงวดกับชาวอเมริกันที่เดินทางไปคิวบาและจำกัดการทำธุรกิจกับกองทัพคิวบา เป็นการตัดสินใจไปตามสถานการณ์ด้านสิทธิมนุษยชนในคิวบา และเรียกร้องให้คิวบาปล่อยตัวนักโทษทางการเมือง จัดการเลือกตั้งที่เสรีและเป็นธรรม.-สำนักข่าวไทย

    เผยทรัมป์ติดหนี้กว่าหมื่นล้านบาท

    1497667867356-960x0.jpg
    วอชิงตัน 17 มิ.ย.- เว็บไซต์สำนักงานจริยธรรมรัฐบาลสหรัฐเผยแพร่เอกสารเปิดเผยข้อมูลทางการเงินของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ว่า มีหนี้สินอย่างน้อย 315.6 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 10,716 ล้านบาท) จนถึงกลางปีนี้

    ในเอกสารความยาว 98 หน้า ทรัมป์แจ้งว่า ในปี 2559 จนถึงต้นปี 2560 ก่อนรับตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐ มีทรัพย์สิน 1,400 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 47,536 ล้านบาท) มีรายได้ 594 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 20,169 ล้านบาท) รายได้หลักมาจากทรัมป์เนชันแนลโดรัล ซึ่งเป็นรีสอร์ทและสนามกอล์ฟในเมืองไมแอมี มีหนี้สิน 130 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 4,414 ล้านบาท) กับดอยซ์แบงก์ทรัสต์คอมพานีอเมริกาส์ในเครือดอยซ์แบงก์ของเยอรมนี มีหนี้สิน 110 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 3,735 ล้านบาท) กับแลดเดอร์แคปิตัล บริษัทสินเชื่ออสังหาริมทรัพย์สหรัฐ

    เอกสารระบุด้วยว่า ทรัมป์มีตำแหน่งในบริษัทต่าง ๆ 565 แห่ง ส่วนใหญ่อยู่ในสหรัฐ ที่เหลืออยู่ในสกอตแลนด์ ไอร์แลนด์ แคนาดา บราซิล เบอร์มิวดาและอีกหลายแห่ง แต่ได้ลาออกแล้วเกือบทั้งหมด ทรัมป์ยื่นเอกสารเปิดเผยทรัพย์สิน รายได้ และหนี้สินของเขาและครอบครัวทั้งหมด แต่ไม่ได้เปิดเผยตัวเลขการขอคืนภาษีแต่อย่างใด ทำเนียบขาวแถลงว่า ประธานาธิบดียินดีเปิดเผยข้อมูลการเงินส่วนตัวอย่างสมัครใจ และเอกสารนี้ได้รับการรับรองจากสำนักงานจริยธรรมรัฐบาลแล้ว.-สำนักข่าวไทย

    ที่มา http://www.tnamcot.com
     

แชร์หน้านี้

Loading...