ตลิ่งจะพัง แผ่นดินถิ่นอธรรมจะถล่มเป็นทะเล

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย เกษม, 13 กุมภาพันธ์ 2011.

  1. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เบื้องลึก !! โลกยังป่วน บึ้มตะวันออกกลางหนัก


    เผยแพร่เมื่อ 20 พ.ค. 2017
     
  2. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เบื้องลึก !! ชายไทยหนาว..สั่งฝึกทหารกองหนุนจ่อสงคราม?


    เผยแพร่เมื่อ 21 พ.ค. 2017
     
  3. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    จีนสั่งปิดตลาด หลังพบผู้ติดเชื้อไข้หวัดนกสายพันธุ์ H7N9

    1495384716102.png
    จีน 21 พ.ค.-สาธารณสุขของจีน เตรียมปิดตลาดค้าเนื้อสัตว์ปีกแห่งหนึ่ง หลังพบพ่อค้าติดเชื้อไข้หวัดนกสายพันธุ์ H7N9

    หน่วยงานสาธารณสุขของจีน เตรียมปิดตลาดค้าเนื้อสัตว์ปีกแห่งหนึ่งที่เมืองซี่อกง มณฑลเสฉวน ทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศ ตั้งแต่เที่ยงคืนวันจันทร์เป็นต้นไป หลังพบชายวัย 44 ปีคนหนึ่ง ซึ่งเป็นพ่อค้าติดเชื้อไข้หวัดนกสายพันธุ์ H7N9 โดยยังไม่ทราบแน่ชัดว่าชายคนนี้ติดเชื้อได้อย่างไร ปีที่ผ่านมา จำนวนผู้ติดเชื้อไข้หวัดนกประเทศจีนเพิ่มสูงขึ้น โดยเฉพาะช่วง 4 เดือนแรกของปี มีผู้เสียชีวิตมากที่สุด อย่างไรก็ตามหลังจากเข้าสู่ปีนี้ จำนวนผู้ติดเชื้อไข้หวัดนกก็ลดลง โดยเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 16 คน ลดลงจาก 23 คนในสัปดาห์ก่อนหน้านั้น.-สำนักข่าวไทย

    จีนเตือนพายุฝนกระหน่ำหลายพื้นที่จนถึงพรุ่งนี้

    1495439144107-960x0.jpg
    ปักกิ่ง 22 พ.ค.- ศูนย์อุตุนิยมวิทยาแห่งชาติของจีนประกาศเตือนภัยสีฟ้า ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดเรื่องพายุฝนฟ้าคะนองที่คาดว่าจะกระหน่ำหลายพื้นที่ตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันอังคาร

    ศูนย์อุตุนิยมวิทยาแห่งชาติออกประกาศเตือนเมื่อเวลา 06.00 น.วันนี้ตามเวลาในจีน เร็วกว่าไทย 1 ชั่วโมง หลังจากกรุงปักกิ่งมีฝนตกตั้งแต่เช้า โดยคาดว่าจะต่อเนื่องไปตลอดวันนี้ และจะทำให้อุณหภูมิลดลงเหลือ 22 องศาเซลเซียส จากที่สูงกว่า 30 องศาเซลเซียสในช่วงหลายวันที่ผ่านมา ขอเตือนผู้สัญจรให้ระมัดระวังความปลอดภัยในการเดินทาง ฝนตกวันนี้ถือเป็นฝนแรกของกรุงปักกิ่งในรอบเกือบ 2 เดือน ฝนตกชุกจะช่วยบรรเทาภาวะแห้งแล้งทางตอนเหนือของจีนและลดความเสี่ยงของการเกิดไฟป่า

    จีนจัดอันดับประกาศเตือนภัยสภาพอากาศเป็น 4 ระดับไล่จากสีแดงซึ่งเป็นระดับสูงสุด รองลงไปคือ สีส้ม สีเหลือง และสีฟ้าซึ่งเป็นระดับต่ำสุด.- สำนักข่าวไทย

    เพลิงไหม้ครั้งใหญ่ กินพื้นกว่า 2 พันไร่ในรัฐแคลิฟอร์เนีย

    1495354335708.jpg

    สหรัฐ 21 พ.ค. - เกิดเหตุเพลิงไหม้ ครั้งใหญ่ในย่านจามุล เมืองซานดิเอโก รัฐแคลิฟอร์เนีย กินพื้นที่ถึง 2,500 ไร่

    ทางการต้องระดมเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจำนวนมาก เข้ามาดับไฟ แต่ก็ควบคุมไว้ได้เพียงร้อยละ 20 ของพื้นที่เกิดเหตุเท่านั้น พร้อมอพยพประชาชนในบริเวณใกล้เคียงไปอยู่ในที่ปลอดภัย อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถตรวจสอบสาเหตุที่ไฟไหม้ลุกลามอย่างรวดเร็ว แต่คาดว่าอาจมาจากอากาศร้อนจัด แห้งแล้ง ประกอบกับมีลมพัดรุนแรงในพื้นที่. -สำนักข่าวไทย

    รถบัสตกเหวในเม็กซิโก คร่าชีวิต 17 คน

    1495445292620-960x0.jpg

    เม็กซิโกซิตี้ 22 พ.ค. - เกิดเหตุรถบัสคณะผู้นับถือศาสนาคริสต์ตกเหวลึกทางตอนใต้ของรัฐเชียปัสในเม็กซิโก ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 17 คน บาดเจ็บ 31 คน

    เจ้าหน้าที่ระบุว่า รถบัสคันดังกล่าวประสบอุบัติเหตุตกเหวลึก 90 เมตร ใกล้กับพรมแดนฝั่งติดกับกัวเตมาลา ขณะนำคณะสมาชิกคริสตจักรเซเวนต์เดย์แอดเวนทิสต์ ซึ่งเป็นคริสต์นิกายโปรเตสแตนต์ เดินทางกลับจากเมืองชายฝั่งมหาสมุทรแปซิฟิก ในรัฐเชียปัส หน่วยงานป้องกันภัยพลเรือนของกระทรวงมหาดไทย รายงานว่า ล่าสุดยอดผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุในครั้งนี้อยู่ที่ 17 คน ขณะที่อีก 31 คนได้รับบาดเจ็บ ส่วนสาเหตุที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุยังไม่เป็นที่ทราบแน่ชัด แต่คาดว่าอาจเกิดจากระบบเครื่องยนต์ขัดข้อง

    ด้านประธานาธิบดีเอนรีเก เปนญา เนียโต ทวีตข้อความแสดงความเสียใจต่อบรรดาครอบครัวที่ต้องสูญเสียบุคคลอันเป็นที่รัก.- สำนักข่าวไทย


    ญี่ปุ่นประท้วงเกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธ

    1495381766719.png

    ญี่ปุ่น 21 พ.ค.-ทางการญี่ปุ่นทำหนังสือประท้วงเกาหลีเหนือทดสอบยิงขีปนาวุธครั้งล่าสุด ขณะที่เกาหลีเหนือยังไม่ออกมายืนยันข่าวการยิงขีปนาวุธ

    รัฐบาลญี่ปุ่นทำหนังสือประท้วงไปยังรัฐบาลเกาหลีเหนือ ภายหลังเกาหลีเหนือทดสอบยิงขีปนาวุธครั้งล่าสุดจากฐานยิงเขตปุ๊กชาง จังหวัดพยองอันใต้ ทางภาคตะวันตกของประเทศ เมื่อช่วงบ่ายวันนี้ตามเวลาท้องถิ่น เป็นขีปนาวุธพิสัยกลางที่มีระยะทำการใกล้กว่าขีปนาวุธรุ่นใหม่ ที่เกาหลีเหนือประสบความสำเร็จในการทดลองยิงเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว คาดว่ามีพิสัยยิงไกล 500 กิโลเมตร และลอยไปตกในทะเลนอกน่านน้ำญี่ปุ่น ขณะที่เกาหลีเหนือยังไม่ออกมายืนยันข่าวการยิงขีปนาวุธ.-สำนักข่าวไทย


    เกาหลีเหนือประกาศว่าขีปนาวุธพิสัยกลางพร้อมประจำการแล้ว

    1495422707203-960x0.jpg
    โซล 22 พ.ค. – ทางการเกาหลีเหนือประกาศว่าขีปนาวุธพิสัยกลาง ปุ๊กกึ๊กซอง-2 พร้อมประจำการแล้วภายหลังการทดสอบเมื่อสุดสัปดาห์ นับเป็นครั้งล่าสุดที่เกาหลีเหนือฝ่าฝืนมติสหประชาชาติและพัฒนาขีปนาวุธข้ามทวีปที่สามารถยิงโจมตีได้ถึงดินแดนสหรัฐ

    สำนักข่าวกลางเกาหลี(เคซีเอ็นเอ)ของทางการเกาหลีเหนือรายงานว่า นายคิม จองอึน ผู้นำเกาหลีเหนือเป็นผู้บัญชาการในการยิงทดสอบขีปนาวุธเมื่อวันอาทิตย์ ซึ่งทำให้หลายประเทศประสานเสียงประณามความเคลื่อนไหวในครั้งนี้และขู่จะใช้มาตรการคว่ำบาตรเกาหลีเหนือให้หนักขึ้น เคซีเอ็นเอรายงานว่า การทดสอบครั้งล่าสุดคือขีปนาวุธปุ๊กกึ๊กซอง-2 ซึ่งใช้เชื้อเพลิงแข็งที่ยิงได้ทันทีและสามารถยิงได้ไกลขึ้นอย่างรวดเร็ว ขณะที่ขีปนาวุธส่วนใหญ่ของเกาหลีเหนือเป็นแบบเชื้อเพลิงเหลว

    สื่อเกาหลีเหนือรายงานอ้างถ้อยแถลงของนายคิม จองอึนที่กล่าวด้วยความภาคภูมิใจว่า ขีปนาวุธปุ๊กกึ๊กซอง-2 สามารถยิงได้อย่างแม่นยำมาก นับเป็นยุทโธปกรณ์ทางทหารที่ยอดเยี่ยมและพร้อมประจำการแล้ว หนังสือพิมพ์โรดงซินมุน สื่อของพรรคแรงงานซึ่งเป็นพรรครัฐบาลเกาหลีเหนือ ลงภาพผู้นำเกาหลีเหนือยิ้มและปรบมือท่ามกลางคณะที่ปรึกษาซึ่งคาดว่าอยู่ที่ศูนย์ยิงขีปนาวุธ .- สำนักข่าวไทย

    จีนบอกให้ทุกฝ่ายอดกลั้น หลังเกาหลีเหนือทดสอบขีปนาวุธล่าสุด

    1495442981715-960x0.jpg

    ปักกิ่ง 22 พ.ค. – ทางการจีนเรียกร้องวันนี้ให้ทุกฝ่ายอยู่ในความสงบและอดกลั้น ภายหลังจากเกาหลีเหนือประกาศว่าประสบความสำเร็จในการทดสอบขีปนาวุธพิสัยกลาง

    นางหัว ชุนอิง โฆษกกระทรวงต่างประเทศจีนกล่าวในการแถลงข่าวประจำวันที่กรุงปักกิ่ง โดยย้ำเตือนว่าจีนคัดค้านโครงการขีปนาวุธของเกาหลีเหนือ ซึ่งถือว่าขัดกับมติของสหประชาชาติ หลังจากที่เกาหลีเหนือเพิ่งทดสอบขีปนาวุธครั้งล่าสุดไปเมื่อวันอาทิตย์ แถลงการณ์ของจีนระบุว่า คณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติมีมติอย่างชัดเจนห้ามเกาหลีเหนือใช้ขีปนาวุธและจีนเห็นด้วย แต่จีนขอเรียกร้องให้ทุกฝ่ายเจรจากันเพื่อคลี่คลายความตึงเครียดบนคาบสมุทรเกาหลี

    วันนี้เกาหลีเหนือได้แถลงความสำเร็จในการทดสอบขีปนาวุธพิสัยกลางซึ่งสามารถติดหัวรบนิวเคลียร์ได้ และเป็นเครื่องบ่งชี้ถึงความก้าวหน้าในการพัฒนาขีปนาวุธที่สามารถยิงไกลได้ถึงสหรัฐ สำนักข่าวเคซีเอ็นเอของทางการเกาหลีเหนือประกาศว่า นายคิม จองอึนผู้นำเกาหลีเหนือเป็นผู้บัญชาการทดสอบขีปนาวุธปุ๊กกึ๊กซอง-2 และพร้อมประจำการแล้ว .- สำนักข่าวไทย

    ญี่ปุ่นเตรียมเพิ่มการคว่ำบาตรเกาหลีเหนือ

    1495440803134-960x0.jpg

    ญี่ปุ่น 22 พ.ค.-ญี่ปุ่นจะเพิ่มมาตรการคว่ำบาตรต่อเกาหลีเหนือ โดยจะปิดกั้นช่องทางการเงิน ชิ้นส่วน และเทคโนโลยี ที่จำเป็นต่อโครงการอาวุธนิวเคลียร์ของเกาหลีเหนือ

    ญี่ปุ่นจะเพิ่มมาตรการคว่ำบาตรต่อเกาหลีเหนือ เพื่อจำกัดวงในการพัฒนานิวเคลียร์และขีปนาวุธของเกาหลีเหนือ นายโยชิฮิเดะ ซูกะ โฆษกรัฐบาล กล่าวว่า รัฐบาลญี่ปุ่นจะปิดกั้นช่องทางการเงิน ชิ้นส่วน และเทคโนโลยี ที่จำเป็นต่อโครงการอาวุธนิวเคลียร์ของเกาหลีเหนือ ท่าทีของรัฐบาลญี่ปุ่นมีขึ้น หลังเกาหลีเหนือเพิ่งทดลองขีปนาวุธ “ปุ๊กกึ๊กซอง-2” เมื่อวานนี้ โดยไม่สนใจเสียงคัดค้านจากนานาประเทศแม้แต่จีน

    ด้านนายกรัฐมนตรีชินโซ อาเบะ กล่าวว่า การทดลองขีปนาวุธถือเป็นการดูแคลนและท้าทาย ความพยายามของนานาชาติในการแก้ปัญหานิวเคลียร์เกาหลีเหนืออย่างสันติ.-สำนักข่าวไทย

    มาเลเซียระดมกำลังทางน้ำ-อากาศ ค้นหาเรือหายระหว่างลาดตระเวน

    1495442390432-960x0.jpg

    กัวลาลัมเปอร์ 22 พ.ค.- มาเลเซียระดมกำลังทั้งทางน้ำและทางอากาศค้นหาเรือเล็กของเรือรบลำหนึ่งที่หายไปพร้อมกับลูกเรือ 9 นายระหว่างลาดตระเวนนอกชายฝั่งรัฐยะโฮร์ ทางใต้ของประเทศตั้งแต่วันเสาร์

    กองทัพเรือมาเลเซียแถลงว่า เรือรบและเรือเล็กลำนี้กำลังไล่ล่ากลุ่มเรือประมงลอบจับปลาให้ออกจากน่านน้ำมาเลเซีย หลังจากนั้นไม่นานเรือเล็กก็ขาดการติดต่อไป เหตุเกิดบริเวณน่านน้ำนอกแหลมเซดิลี ในรัฐยะโฮร์ กองทัพเรือได้ออกค้นหาในเบื้องต้นแต่ไม่พบจึงได้ขอความช่วยเหลือจากกองทัพ สำนักงานบังคับใช้กฎหมายทางทะเลและสมาคมชาวประมงเซดิลี กองทัพได้ส่งเรือรบและเฮลิคอปเตอร์ช่วยค้นหาแล้ว รวมทั้งตั้งศูนย์ปฏิบัติการชั่วคราวที่ฐานทัพเรือตันจุง เกอลัง เมืองกวนตัน เมืองเอกของรัฐปะหัง เชื่อว่าเจ้าหน้าที่บนเรือเล็กลำนั้นหาที่กำบังอยู่บนชายหาดใกล้เคียงหรือในเรือประมงลำอื่น ๆ ในน่านน้ำแหลงเซดิลี.- สำนักข่าวไทย


    รัสเซียคาดว่าเงินเฟ้อต่ำลงหากยืดเวลาลดการผลิตน้ำมัน

    1495446197668-960x0.jpg
    มอสโก 22 พ.ค.- สำนักข่าวรัสเซียรายงานว่า นายมาซิม โอเรสกิน รัฐมนตรีเศรษฐกิจรัสเซียคาดว่า ภาวะเงินเฟ้อจะต่ำลงและงบประมาณขาดดุลลดลง หากองค์การกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน(โอเปก) ตกลงจะขยายเวลาข้อตกลงลดปริมาณการผลิตน้ำมันออกไปอีก

    นายโอเรสกินกล่าวว่า ภาวะเงินเฟ้ออาจชะลอลงต่ำกว่าที่คาดการณ์ไว้ร้อยละ 3.8 ในสิ้นปี ขณะที่งบประมาณขาดทุนอาจลดลงต่ำกว่าร้อยละ 2 ของผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ(จีดีพี) จากเดิมที่คาดไว้ว่าจะอยู่ที่ร้อยละ 3.2 ขณะที่คาดการณ์ว่าค่าเงินรูเบิลจะมาอยู่ที่ 62-63 ต่อดอลลาร์สหรัฐ หลังจากที่ก่อนหน้านี้เคยประเมินไว้ว่าจะอยู่ในอัตรา 67.5 รูเบิลต่อดอลลาร์ในปีนี้ .- สำนักข่าวไทย

    ผู้นำฟิลิปปินส์เยือนรัสเซีย ซึ่งทำให้สหรัฐไม่พอใจแน่นอน

    1495440769100-960x0.jpg

    มะนิลา 22 พ.ค. – ประธานาธิบดีโรดริโก ดูเตอร์เตของฟิลิปปินส์เดินทางเยือนรัสเซียในวันนี้เพื่อพบกับผู้นำรัสเซียที่เป็นวีรบุรุษของเขา และเท่ากับเป็นการปรับเปลี่ยนนโยบายต่างประเทศจากที่เคยเป็นพันธมิตรกับสหรัฐมานาน

    แผนการเดินทางเยือนรัสเซีย 5 วันครั้งนี้จะถือเป็นการปรับปรุงความสัมพันธ์ระหว่างฟิลิปปินส์กับรัสเซีย นับตั้งแต่ที่ประธานาธิบดีดูเตอร์เตเข้ารับตำแหน่งเมื่อปีที่แล้ว และเริ่มออกห่างจากที่เคยเป็นพันธมิตรกับสหรัฐมานานหลายสิบปี หลังจากสหรัฐวิจารณ์ผู้นำฟิลิปปินส์มาตลอด ประธานาธิบดีดูเตอร์เตจะได้พบกับประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูตินของรัสเซียซึ่งเขาเคยกล่าวไว้ว่าเป็นวีรบุรุษที่ชื่นชอบ และมีความสนใจในเรื่องเดียวกัน เช่น ยิงปืน และล่าสัตว์ ผู้นำฟิลิปปินส์หาทางทำข้อตกลงด้านอาวุธจากรัสเซียในช่วงที่ลดความสัมพันธ์กับสหรัฐซึ่งเคยมีอิทธิพลมานานทั้งด้านการทหารและให้ความคุ้มครองฟิลิปปินส์ แม้ว่าจีนจะขยายอิทธิพลทางทะเลทับซ้อนกับที่ฟิลิปปินส์อ้างกรรมสิทธิเช่นกัน แต่ประธานาธิบดีดูเตอร์เตยังคงเดินหน้านโยบายต่างประเทศออกห่างจากสหรัฐ ไปติดต่อกับจีนและรัสเซียแทน .- สำนักข่าวไทย

    บัณฑิตในสหรัฐพากันเดินออกขณะรอง ปธน.กล่าวสุนทรพจน์

    1495437215316-960x0.jpg

    วอชิงตัน 22 พ.ค.- บัณฑิตมหาวิทยาลัยนอเตอร์เดมในรัฐอินดีแอนาของสหรัฐจำนวนหนึ่งพากันเดินออกจากพิธีในขณะที่รองประธานาธิบดีไมค์ เพนซ์เริ่มกล่าวสุนทรพจน์

    คลิปที่โพสต์ในสื่อสังคมออนไลน์เห็นบัณฑิตในชุดสำเร็จการศึกษาบางส่วนจากทั้งหมดราว 2,000 คน ลุกขึ้นยืนและเดินออกจากสนามฟุตบอลของมหาวิทยาลัยในขณะที่รองประธานาธิบดีเพนซ์เริ่มกล่าวสุนทรพจน์เมื่อวันอาทิตย์ตามเวลาสหรัฐ กลุ่มบัณฑิตที่จัดการประท้วงแถลงว่า การเข้าร่วมพิธีและรับปริญญาบัตรจากรองประธานาธิบดีเพนซ์เท่ากับเห็นชอบนโยบายและการกระทำที่ขัดแย้งโดยตรงกับคำสอนทางสังคมและค่านิยมของคริสตชนคาทอลิก อีกทั้งยังเป็นการมุ่งเล่นงานกลุ่มคนที่อ่อนแอในมหาวิทยาลัยด้วย กลุ่มจัดการประท้วงอ้างว่ามีบัณฑิตเดินออกจากพิธีมากกว่า 100 คน หลายคนติดเข็มขัดหรือผูกผ้าสีรุ้งที่เป็นตัวแทนของกลุ่มคนหลากหลายทางเพศด้วย

    กลุ่มบัณฑิตที่ประท้วงกล่าวว่า ไม่พอใจรองประธานาธิบดีเพนซ์ที่เกิดในรัฐอินดีแอนา เป็นผู้ว่ารัฐนี้ และเป็น ส.ส.รัฐนี้มานานถึง 12 ปี และต้องการแสดงความไม่พอใจนโยบายของประธานาธิบดีนัลด์ ทรัมป์ที่คุกคามเสรีภาพพลเมือง รวมถึงการพยายามห้ามชาวมุสลิมจากบางประเทศเข้าสหรัฐ.-สำนักข่าวไทย

    เศรษฐีออสซีใจบุญบริจาคเงินกว่า 1 หมื่นล้านบาท

    1495450522787-960x0.jpg
    ออสเตรเลีย 22 พ.ค.-แอนดริว ฟอร์เรสต์ นักธุรกิจและมหาเศรษฐีใจบุญชาวออสเตรเลีย บริจาคเงินเพื่อการกุศลมูลค่ามากที่สุดในออสเตรเลีย ถึง 300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือกว่า 10,000 ล้านบาท

    นายแอนดริว ฟอร์เรสต์ นักธุรกิจและมหาเศรษฐีใจบุญชาวออสเตรเลียวัย 55 ปี บริจาคเงินเพื่อการกุศลมูลค่ามากที่สุดในออสเตรเลีย ถึง 300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือกว่า 10,000 ล้านบาท เพื่อใช้ในการวิจัยด้านโรคมะเร็ง การวิจัยของมหาวิทยาลัยออสเตรเลีย การให้ความช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาส รวมถึงชาวอะบอริจิน ซึ่งเป็นชนพื้นเมืองของออสเตรเลีย และการต่อสู้กับการค้าทาสทั่วโลก.-สำนักข่าวไทย

    อิรักประกาศชิง “เมืองโมซุล” คืนได้แล้ว

    1495362066924.jpg

    อิรัก 21 พ.ค. - กองกำลังปฏิบัติการพิเศษของอิรัก ประกาศความสำเร็จในปฏิบัติการชิงคืน “เมืองโมซุล” โดยสิ้นเชิงแล้ว แม้การสู้รบอย่างหนักระหว่างกองทัพอิรักกับกองกำลังรัฐอิสลามยังคงดำเนินต่อไป

    รายงานระบุว่าขบวนการไอเอสยึดครองพื้นที่ ทางตะวันตกของเมืองโมซุล ได้เพียง 8 ตารางกิโลเมตร แต่ยังไม่แน่ชัดว่าทหารรัฐบาลอิรักที่กำลังปิดล้อมเมืองโมซุล จะเข้าเผด็จศึกที่มั่นสุดท้ายของนักรบไอเอส เมื่อใด. -สำนักข่าวไทย

    ที่มา http://www.tnamcot.com
     
  4. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    น้ำท่วมคีรีมาศ โรงเรียนหลายแห่งได้รับผลกระทบ

    785327-01.jpg
    สุโขทัยน้ำท่วมคีรีมาศส่งผลให้สถานที่ราชการโรงเรียนหลายแห่งได้รับผลกระทบ ปิดไปแล้ว 10 โรง

    สถานการณ์น้ำท่วมของอำเภอคีรีมาศ จังหวัดสุโขทัย พบว่าขณะนี้ในหลายตำบลของอำเภอคีรีมาศยังมีน้ำท่วมขังเนื่องจากมีสภาพพื้นที่เป็นที่ลุ่มลาดเอียง ทำให้มีประชาชนเดือดร้อนจากเหตุการณ์นี้หลายพันครัวเรือน สถานที่ราชการ เช่น ที่ว่าการอำเภอ สถานีตำรวจภูธรอำเภอคีรีมาศ สถานีอนามัย โรงเรียน และวัดหลายแห่งได้รับผลกระทบ ทำให้การบริการประชาชนเป็นไปด้วยความลำบาก ตลอดจน ถนนหลายสาย บ้านเรือนราษฎร ร้านค้า พื้นที่การเกษตรได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก ระดับน้ำที่ท่วมถนนบางจุดเริ่มลดลงบ้างแต่การสัญจรไปมายังคงลำบากเพราะมีน้ำท่วมขังผิวถนนอยู่

    ด้านนายปิติ แก้วสลับสี ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัยและหน่วยงานราชการต่างๆ ได้ลงพื้นที่เร่งให้ความช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ในเบื้องต้นแล้ว ซึ่งน้ำท่วมสุโขทัยครั้งนี้ทำให้มีผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก1 ราย รวมแล้ว 3 ราย คือนายถนอม ปานโต อายุ 54 ปี อยู่บ้านเลขที่ 18/2 หมู่ 7 ตำบลสามพวง นายกังวาล มอญอินน์ อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 90/1 หมู่ 2 ตำบลราวต้นจันทน์ อ.ศรีสำโรง จ.สุโขทัย รายล่าสุดซึ่งเกิดเหตุเมื่อค่ำวานนี้ (21 พ.ค.60) คือนายศรีไพร บู่อ้น อายุ48ปี บ้านเลขที่ 69/1ม.1 ต.หนองกระดิ่ง อ.คีรีมาศ จ.สุโขทัย สอบถามญาติ ทราบว่า ผู้ตายเดินลุยน้ำออกไปหาญาติ โดยทั้ง 3 รายที่เสียชีวิต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย จะได้มอบเงินช่วยเหลือเยียวยาตามระเบียบของราชการการต่อไป

    ขณะที่นายพะยอม วงษ์พูล ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุโขทัยเขต 1 สั่งการให้ผอ.โรงเรียนพิจารณาสั่งปิดการเรียนการสอนจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลายซึ่งได้มีการสั่งโรงเรียนสั่งปิดเรียนแล้วจำนวน 10 โรงเรียน

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ.2560

    ผู้ว่าฯสุโขทัย สั่งเร่งผันมวลน้ำขัง อ.คีรีมาศ ลงแม่น้ำยม

    785239-01.jpg

    ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย สั่งเร่งผันมวลน้ำท่วมขังใน อ.คีรีมาศ ลงแม่น้ำยม ขณะชาวบ้านบางส่วนขาดแคลนอาหาร - น้ำดื่ม

    สถานการณ์น้ำท่วมขังในเขตพื้นที่ทั้ง 10 ตำบล ของ อ.คีรีมาศ จ.สุโขทัย ยังคงอยู่ในระดับสูง 30 - 50 เซนติเมตร ขณะที่มวลน้ำมีระดับลดลงบ้างแล้วในบางพื้นที่ แต่ก็ยังไปเพิ่มเติมในตำบลที่อยู่ตอนล่างของอำเภอคีรีมาศ คือที่ ต.บ้านป้อม อ.ทุ่งหลวง ส่งผลกระทบต่อร้านค้าเครื่องปั้นดินเผา ซึ่งเป็นอัตลักษณ์ของชาว อ.คีรีมาศ บางแห่งถูกน้ำท่วมจนไม่สามารถทำเครื่องปั้นดินเผาได้ ส่วนพื้นที่ที่หนักที่สุดของ อ.คีรีมาศ คือบ้านห้วยน้ำใส บ้านตะเข้ขาม ต.สามพวง ที่ประชาชนยังต้องอาศัยเรือท้องแบน สัญจร เพราะอยู่ในสภาพติดเกาะ เส้นทางที่ใช้เดินทางเข้าหมู่บ้านถูกน้ำท่วมสูง ราษฎรขาดอาหารและน้ำ ส่วนการสัญจรไปมาบนถนนทางหลวงสาย 101 คีรีมาศ-กำแพงเพชร ยังคงมีระดับน้ำท่วมสูงที่ ต.สามพวง และ ต.ทุ่งหลวง

    ด้านนายปิติ แก้วสลับสี ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย ได้เร่งประสานชลประทานจังหวัดสุโขทัย ในการผลักมวลน้ำที่ท่วมขังอยู่ในขณะนี้ ด้วยการหาจุดเปิดทางน้ำ เพื่อให้มวลน้ำก้อนลงระบายลงคลองสามพวง ผ่านไปยัง ต.ปากพระ อำเภอเมืองสุโขทัย และประตูระบายน้ำบ้านวังสะตือ อำเภอกงไกรลาศ ลงสู่แม่น้ำยมให้เร็วที่สุด ซึ่ง อ.คีรีมาศไม่มีพื้นที่ติดต่อลำน้ำยม จึงต้องใช้เวลาในการระบายน้ำนาน ส่วนความเสียหายล่าสุดป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกำลังเร่งตรวจสอบซึ่งมีทั้งพื้นที่ทางการเกษตร บ่อปลา เล้าหมู และสิ่งสาธารณูปโภค โรงเรียนต้องสั่งหยุดการเรียนการสอนจนกว่าระดับน้ำจะเข้าสู่สภาวปกติ และมีผู้เสียชีวิตจากกระแสน้ำพัดพาเพิ่มเป็น 3 รายแล้ว


    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ.2560

    อช.แหลมสน ปักธงแดงชายหาด หลังอากาศแปรปรวน

    785242-01.jpg

    อุทยานแห่งชาติแหลมสน ระนอง ปักธงแดงชายหาด หลังอากาศแปรปรวน หวั่นนักท่องเที่ยวได้รับอันตราย

    นายชัยวิชิต หลงติ้ง พนักงานราชการพิทักษ์ป่าอุทยานแห่งชาติแหลมสน จ.ระนอง กล่าวว่าได้รับคำสั่งจากหัวหน้าอุทยาน ให้ทำการชักธงแดงบริเวณหน้าชายหาดหน้าที่ทำการของอุทยาน หลังจากได้รับการแจ้งเตือนจากกรมอุตุถึงสภาพอากาศในช่วงนี้ ซึ่งสภาพอากาศในช่วงนี้มีสภาพที่แปรปรวนเป็นอย่างมาก มีทั้งสงบและหลายครั้งที่มีคลื่นลมแรงพัดจากทะเลเข้ามาฝั่งทางบริเวณหน้าชายหาด ซึ่งในช่วงเวลาปกติจะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาพักผ่อนและลงเล่นน้ำ โดยระยะทางความยาวหน้าชายหาดความยาวระยะทางประมาณ 3 กิโลเมตร

    ได้ทำการติดธงแดง ทั้งทางหัวหน้าอุทยานแหลมสน ยังได้มีคำสั่งให้เพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่จากอุทยานฯ พร้อมประสานประชาชนในพื้นที่รอบอุทยานฯ ให้ช่วยเป็นหัวเป็นตาในการดูแลนักท่องเที่ยวที่อาจจะยังไม่ทราบเรื่อง จึงอาจะลงไปเล่นน้ำ เพราะบางช่วงคลื่นลมสงบ แต่เพื่อความปลอดภัยสูงสุดของนักท่องเที่ยวทางอุทยานฯ จึงขอความร่วมมือขอห้ามลงเล่นน้ำอย่างเด็ดขาดในช่วงนี้ แต่สามารถเที่ยวชมสวนสนร้อยปี หรือจุดอื่นทั้งทางเดินชมธรรมชาติ วิถีชีวิตชาวบ้านได้ตลอด


    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ.2560

    พังงาฝนหนักคลื่นแรง ห้ามเล่นน้ำทะเลหวั่นอันตราย

    785355-01.jpg

    จังหวัดพังงาฝนตกหนัก คลื่นลมแรงชายหาดเขาหลัก ห้ามนักท่องเที่ยวชาวไทย ต่างชาติ ลงเล่นน้ำทะเลหวั่นอันตราย

    พื้นที่จังหวัดพังงา มีฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้คลื่นลมในทะเลฝั่งอันดามันมีกำลังแรง โดยเฉพาะที่ชายหาดเขาหลัก บ้านบางหลาโอน หมู่ที่ 7 ต.คึกคัก อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังที่มีโรงแรม รีสอร์ท ตลอดแนวชายหาด ทำให้คลื่นลมในทะเลตลอดแนวชายหาดสูง 2-3 เมตร ทำให้บรรยากาศทั่วไปที่ชายหาดเป็นไปอย่างเงียบเหงาเนื่องจากฝนตกตลอดทั้งวัน ท้องฟ้ามืดครึ้ม ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้นำธงแดงมาปักพร้อมทั้งแจ้งเตือนนักท่องเที่ยวไม่ให้ลงเล่นน้ำทะเลหวั่นอันตรายกระแทกโขดหินหน้าชายหาด หรือให้เล่นได้เฉพาะในจุดที่ปลอดภัย

    โดยนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ต่างพากันไปเล่นน้ำที่สระว่ายน้ำของทางโรงแรมแทนเพื่อความปลอดภัย นอกจากนี้เรือประมงพื้นบ้านในพื้นที่จังหวัดพังงา กว่า 200 ลำ ก็ไม่สามารถออกทะเล เพื่อทำประมงได้ เนื่องจากคลื่นลมแรงจัด ชาวประมงบอกว่าลักษณะคลื่นลมแบบนี้อาจทำให้เรือล่มได้ ส่วนเรือที่ใช้ทำประมงต้องลากเข้าไปจอดให้ไกลฝั่งเพื่อป้องกันคลื่นซัดเสียหาย

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ.2560


    น้ำท่วมกำแพงเพชรคลี่คลาย เหลือ อ.พรานกระต่าย

    785123-01.jpg
    เกิดเหตุน้ำท่วมกำแพงเพชรคลี่คลาย คงเหลือบางตำบลใน อ.พรานกระต่าย - พบกระทบบ้านเรือนปชช. 4 พันหลัง

    นางสาวสุพัตรา คล้ายทิม หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.)จังหวัดกำแพงเพชร เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ขณะนี้สถานการณ์น้ำท่วมที่จ.กำแพงเพชร คลี่คลายแล้ว คงเหลือในพื้นที่ ต.เขาคีริส อ.พรานกระต่าย ซึ่งเป็นตำบลปลายสุดของอำเภอที่รองรับน้ำจุดสุดท้ายก่อนไหลผ่านไปยัง อ.คีรีมาศ จ.สุโขทัย ซึ่งยังมีน้ำท่วมขังกระจายตัวในบริเวณลุ่มต่ำ ทั้งบ้านเรือนประชาชน และ พื้นที่การเกษตร สูงประมาณ 10 - 15 เซนติเมตร คาดว่าหากไม่มีฝนตกลงมาเพิ่มเติม ปริมาณน้ำที่ท่วมขังอยู่ทั้งหมดจะกลับเข้าสู่ภาวะปกติภายใน 1 - 2 วัน

    อย่างไรก็ตาม จากปัญหาอุทกภัยที่เกิดขึ้น เบื้องต้น ปภ.ได้ประเมินภาพรวมความเสียหายคร่าว ๆ โดยแบ่งเป็นพื้นที่การเกษตรได้รับผลกระทบ ประมาณ 80,000 ไร่ ขณะที่ยอดรวมบ้านเรือนราษฎรได้รับผลกระทบอีก ประมาณ 4,000 หลัง ซึ่งทันทีที่น้ำแห้ง เจ้าหน้าที่จะเข้าตรวจสอบความเสียหายที่แน่ชัดต่อไป นอกจากนี้ นายธานี ธัญญาโภชน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร ยังได้กำชับให้ทุกหน่วยงานติดตามสภาพอากาศ รวมถึงสถานการณ์ฝนอย่างใกล้ชิด เพื่อเตรียมความพร้อมรับมือกับภัยธรรมชาติทุกรูปแบบ

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ.2560

    ระดับน้ำเจ้าพระยาไหลผ่านอ่างทองเพิ่มขึ้น

    785121-01.jpg

    ระดับน้ำเจ้าพระยา ไหลผ่านอ่างทองเพิ่มปริมาณขึ้นต่อเนื่อง ด้านคนเลี้ยงปลากระชัง เผย ปีนี้น้ำมาเร็ว

    สถานการณ์น้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งไหลผ่านจังหวัดอ่างทอง พบมีระดับเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยที่บริเวณกลางแม่น้ำเจ้าพระยาหน้าศาลากลางจังหวัดอ่างทอง ระดับน้ำสูงขึ้น อยู่ที่ 3.33 เมตร จากตลิ่ง 9.32 เมตร ซึ่งกระแสน้ำไหลแรงมีสีแดงขุ่นและเพิ่มปริมาณขึ้นอย่างรวดเร็ว ส่งผลกระทบต่อผู้เลี้ยงปลากระชัง ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ต้องดูแลใช้เชือกขนาดใหญ่ผูกรั้งแพปลา กับตลิ่งไว้ เพื่อป้องกันความเสียหายจากแรงน้ำที่ไหลผ่าน รวมทั้งชาวประมงและผู้ใช้เรือในการสัญจรข้ามฝาก ต้องเพิ่มความระมัดระวังเป็นพิเศษ เนื่องจากกระแสน้ำเจ้าพระยาไหลแรงและเพิ่มขึ้น

    ด้านนาย สันต์ทรง จุลเกษียณ อายุ 63 ปี ผู้เลี้ยงปลากระชังบริเวณ หมู่ 1 ตำบลย่านซื่อ อำเภอเมือง กล่าวว่า ในช่วงนี้กระแสน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา แรงมากขึ้น เนื่องจากเขื่อนเจ้าพระยา จังหวัดชัยนาท ระบายน้ำลงสู่ท้ายเขื่อน หลังเกิดฝนตกติดต่อกันมาหลายวัน ทำให้ปริมาณน้ำเจ้าพระยาเพิ่มขึ้น ซึ่งตนเองได้เตรียมความพร้อมไว้แล้วในเรื่องการดูแลแพปลากระชัง โดยใช้เชือกผูกรั้งแพปลาแล้วคอยตรวจดูเรื่องผักตกชวาที่ไหลมากับน้ำเพื่อป้องกันความเสียหาย ส่วนตัวเองนั้นไม่กังวลกับปริมาณน้ำที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วและมาไวมาก เนื่องจากเคยมีประสบการณ์มาแล้ว ส่วนปลาทับทิม ในกระชังที่ปล่อยลงไปนั้นมีอายุประมาณ 2 เดือนแล้ว ก็มีตายบ้างเล็กน้อยกระชังละ 4-5 ตัว ต่อวันถือว่าเป็นเรื่องปกติ แต่ก็ต้องเฝ้าระวังและเพิ่มการดูแลต่อไป


    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ.2560

    คนร้ายลอบบึ้มใกล้ศูนย์มัรกัสยะลา ทหารเจ็บ 4 นาย

    785129-01.jpg

    เกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิด เส้นทางใกล้กับศูนย์มัรกัสยะลา ส่งผลให้ทหารเจ็บเล็กน้อย 4 นาย

    ด้าน ผบก.ภ.จว.ยะลา เร่งลงพื้นที่ตรวจเหตุ ได้เกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ทหารหน่วยเฉพาะกิจยะลา ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 4 ราย เหตุเกิดที่หมู่ที่ 3 ต.สะเต็งนอก อ.เมือง จ.ยะลา ซึ่งเป็นเส้นทางเข้าศูนย์มัรกัส ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ชุดอีโอดี กำลังเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

    ทางด้าน พล.ต.ต.กฤษฎา แก้วจันดี ผบก.ภ.จว.ยะลา เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงความคืบหน้าเหตุระเบิด ที่ อ.เมืองยะลา ว่า เมื่อช่วงเช้าเวลาประมาณ 09.52 น. ได้เกิดเหตุระเบิด บริเวณใกล้ทางเข้ามัรกัสศูนย์ดะวะห์แห่งประเทศไทย (ประจำภาคใต้) หรือ มัรกัสยะลา ซึ่งตั้งอยู่ใน ต.สะเตงนอก เขตเทศบาลนครยะลา ส่งผลให้มีทหารชุดลาดตระเวนพื้นที่ หน่วยเฉพาะกิจที่ 12 ได้รับบาดเจ็บ 4 นาย เบื้องต้น มีรายงานว่า ระเบิดดังกล่าวเป็นระเบิดที่คนร้าย ลอบนำมาวางไว้ คาดว่าน่าจะตั้งไว้ริมถนน แต่ไม่ใช่ลักษณะของคาร์บอมบ์ ซึ่งส่วนนี้เจ้าหน้าที่จะได้เข้าทำการตรวจสอบหาสาเหตุและติดตามจับกุมตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ.2560

    ปภ.ประสาน 7 จังหวัดริมเจ้าพระยา รับมือน้ำล้นตลิ่ง

    785204-01.jpg

    ปภ.ประสาน 7 จังหวัดริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาเตรียมพร้อมรับมือน้ำล้นตลิ่ง พร้อมเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำต่อเนื่อง

    นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า จากฝนที่ตกหนักต่อเนื่อง ในพื้นที่ตอนบนของประเทศ ทำให้มีน้ำหลากจากพื้นที่ตอนบนของลุ่มน้ำเจ้าพราะยา ซึ่งจากการติดตามสถานการณ์น้ำ กับสำนักงานชลประทานที่ 12 คาดว่า สถานการณ์น้ำในเขื่อนเจ้าพระยามีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น ตั้งแต่บริเวณท้ายเขื่อนเจ้าพระยา อำเภอสรรพยา จังหวัดชัยนาท ถึงบริเวณตำบลบางหลวงโดด อำเภอบางบาล และตำบลบ้านกระทุ่ม ตำบลหัวเวียง อำเภอเสนา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยควบคุมปริมาณการไหลของน้ำผ่านเขื่อนเจ้าพระยาให้อยู่ในเกณฑ์ 700 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที อาจส่งผลให้เกิดน้ำล้นตลิ่งในพื้นที่ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา จึงได้ประสาน 7 จังหวัดริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา ประกอบด้วย อุทัยธานี,ชัยนาท,สิงห์บุรี,ลพบุรี,อ่างทอง,พระนครศรีอยุธยา และสุพรรณบุรี เตรียมพร้อมรับมือภาวะน้ำล้นตลิ่ง

    ทั้งนี้ ปภ.กำชับ ปภ.จังหวัดของ ทั้ง 7 จังหวัด จัดเจ้าหน้าที่ติดตามสถานการณ์น้ำอย่างต่อเนื่อง รวมถึงจัดชุดเคลื่อนที่เร็ว และเตรียมพร้อมปฏิบัติการเผชิญเหตุและช่วยเหลือผู้ประสบภัยในทันที ตลอดจนแจ้งเตือนประชาชนที่อยู่บริเวณริมฝั่ง เกษตรกรที่ปลูกพืชและเสี้ยงสัตว์น้ำ ผู้ประกอบการแพร้านอาหาร และงานก่อสร้างเขื่อนให้ติดตามข้อมูลสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ.2560

    ภาคใต้ ตะวันออก ฝนหนักบางแห่ง-กทม.ฝนร้อยละ 30 ของพื้นที่

    785364-01.jpg

    กรมอุตุฯ เตือนภาคใต้ ตะวันออก ยังมีฝนหนักบางแห่ง กทม.ฝนฟ้าคะนองร้อยละ 30 ของพื้นที่

    กรมอุตุนิยมวิทยา ออกพยากรณ์อากาศในช่วง 24 ชั่วโมงข้างหน้า โดยภาคใต้และภาคตะวันออก ยังคงมีฝนตกต่อเนื่องและมีฝนตกหนักบางแห่ง ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตราย จากฝนที่ตกสะสมที่จะเกิดขึ้นในระยะนี้ ส่วนภาคเหนือ ภาคกลาง และ ภาคตะวันออก จะมีฝนตกบางแห่ง

    ขณะที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล ตั้งแต่เวลา 17.00 น. เป็นต้นไป มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 30 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 27-28 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-37 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ.2560

    ที่มา http://www.innnews.co.th
     
  5. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เบื้องลึก !! สหรัฐปักธงทำสงครามตะวันออกกลาง


    เผยแพร่เมื่อ 21 พ.ค. 2017
     
  6. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เบื้องลึก !! เส้นทางสายไหมยามสงครามปะทุ


    เผยแพร่เมื่อ 22 พ.ค. 2017
     
  7. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เหตุระเบิดแมนเชสเตอร์ ตายเพิ่มเป็น 22 คน เจ็บ 59 คน

    1495525472208.jpg
    อังกฤษ 23 พ.ค.-เหตุระเบิดงานแสดงคอนเสิร์ตอาเรียนา แกรนเด ที่แมนเชสเตอร์ ล่าสุด ยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 22 คน บาดเจ็บอีก 59 คน ขณะที่สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงลอนดอน ขอให้ชาวไทยในสหราชอาณาจักรเลี่ยงเดินทางไปสถานที่เกิดเหตุ หากต้องการความช่วยเหลือโทรสายด่วนสถานเอกอัครราชทูตฯ ได้ตลอด 24 ชม.

    ความคืบหน้าเหตุระเบิดงานแสดงคอนเสิร์ตของอาเรียนา แกรนเด ที่แมนเชสเตอร์ อารีนา ล่าสุด ยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 22 คน บาดเจ็บอีก 59 คน ขณะที่นายกรัฐมนตรีเทเรซา เมย์ และนายเจเรมี คอร์บิน หัวหน้าพรรคแรงงาน ตกลงระงับการหาเสียงเลือกตั้งสำหรับการเลือกตั้งทั่วไปที่จะมีขึ้นวันที่ 8 มิถุนายน ตำรวจระบุว่าคนร้ายเสียชีวิตทันทีหลังก่อเหตุ ส่วนระเบิดที่ใช้เป็นระเบิดแสวงเครื่อง โดยคนร้ายลงมือขณะฝูงชนกำลังเดินออกจากงาน ขณะนี้ตำรวจกำลังเร่งสอบสวนว่าคนร้ายลงมือโดยลำพัง หรือมีคนอื่นร่วมด้วย

    ด้านนายกรัฐมนตรีมัลคอล์ม เทิร์นบูลล์ ผู้นำออสเตรเลีย ประณามการก่อเหตุรุนแรงครั้งนี้ว่า เป็นการกระทำที่เลวร้ายพุ่งเป้าทำร้ายเด็กวัยรุ่นโดยตรง ส่วนสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงลอนดอน ขอให้ชาวไทยในสหราชอาณาจักรหลีกเลี่ยงการเดินทางไปสถานที่เกิดเหตุ หากต้องการความช่วยเหลือหรือแจ้งข้อมูลคนไทยที่ได้รับผลกระทบ สามารถโทรศัพท์ได้ที่สายด่วนสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงลอนดอน ตลอด 24 ชั่วโมง.-สำนักข่าวไทย

    นายกฯ หญิงอังกฤษ แถลงเรื่องระเบิดแมนเชสเตอร์

    1495536882141-960x0.jpg
    ลอนดอน 23 พ.ค.- นายกรัฐมนตรีเทเรซา เมย์ของอังกฤษแถลงเรื่องเหตุระเบิดในคอนเสิร์ตที่เมืองแมนเชสเตอร์เมื่อกลางดึกวานนี้ว่า ตำรวจทราบตัวผู้ต้องสงสัยเป็นมือระเบิดฆ่าตัวตายแล้ว แต่ยังไม่พร้อมเปิดเผยในขณะนี้

    นายกรัฐมนตรีเมย์แถลงข่าวหน้าบ้านเลขที่ 10 ถนนดาวนิงในกรุงลอนดอน ซึ่งเป็นบ้านพักอย่างเป็นทางการของนายกรัฐมนตรีเมื่อเวลา 11.00 น.วันนี้ตามเวลาอังกฤษ ตรงกับเวลา 17.00 น.วันนี้ตามเวลาในไทยว่า ชาวเมืองแมนเชสเตอร์และอังกฤษตกเป็นเหยื่อการกระทำของผู้ก่อการร้ายที่ไร้ความเมตตา มุ่งเป้าหมายไปยังเยาวชนที่ไม่สามารถปกป้องตัวเอง หน่วยงานความมั่นคงมั่นใจว่ารู้ตัวผู้ก่อเหตุแล้ว แต่ยังไม่พร้อมประกาศในขณะนี้ เชื่อว่าคนร้ายลงมือเพียงคนเดียว แต่ยังไม่แน่ชัดว่ามีผู้ให้ความช่วยเหลือตระเตรียมการก่อเหตุหรือไม่ นายกรัฐมนตรีเมย์แถลงหลังเสร็จสิ้นการประชุมคอบรา ซึ่งเป็นคณะกรรมการฉุกเฉินของรัฐ และจะเดินทางไปยังเมืองแมนเชสเตอร์ในวันนี้

    ส่วนเหตุการณ์ที่ห้างสรรพสินค้าอาร์นเดลในเมืองแมนเชสเตอร์ ขณะนี้คลี่คลายและเปิดให้บริการตามปกติแล้ว หลังจากเมื่อไม่กี่ชั่วโมงก่อนมีข่าวว่าผู้คนพากันวิ่งหนีออกจากห้างเพราะยินเสียงดังคล้ายระเบิด.-สำนักข่าวไทย

    ผู้นำทั่วโลกตกใจและประณามเหตุระเบิดแมนเชสเตอร์

    1495531175010-960x0.jpg

    ปารีส 23 พ.ค. – ผู้นำทั่วโลกต่างแสดงความตกใจและประณามเหตุระเบิดฆ่าตัวตายโจมตีที่งานคอนเสิร์ตในเมืองแมนเชสเตอร์ของอังกฤษ ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 22 คนซึ่งในจำนวนนี้เป็นเด็กวัยรุ่นหลายคน

    นายกรัฐมนตรีเทเรซา เมย์ของอังกฤษแถลงว่าเป็นการก่อการร้ายและตกลงกับนายเจเรมี คอร์บิน ผู้นำฝ่ายค้านว่าจะระงับการหาเสียงทั่วประเทศในการเลือกตั้ง 8 มิถุนายนนี้ ทั้งสองได้แสดงความเสียใจกับครอบครัวของผู้เคราะห์ร้ายด้วย นายกรัฐมนตรีอังเกลา แมร์เคิลของเยอรมนี แสดงความเสียใจและตกใจอย่างยิ่ง ซึ่งเยอรมนีจะร่วมมือกับอังกฤษเพื่อปราบปรามการกระทำอันโหดเหี้ยมและพร้อมอยู่เคียงข้างอังกฤษ ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูตินผู้นำรัสเซียประกาศจะให้ความร่วมมือกับอังกฤษ และว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุจะต้องถูกลงโทษ ประธานาธิบดีเอ็มมานูว์แอล มาครงของฝรั่งเศสกล่าวแสดงความตกใจและนัดหารือกับนายกรัฐมนตรีอังกฤษ นอกจากนี้นายกรัฐมนตรีเนเธอร์แลนด์ รวมทั้งผู้นำในสเปน อิตาลี เดนมาร์ก กรีซ และออสเตรียต่างแสดงความตกใจและเสียใจกับครอบครัวผู้เคราะห์ร้าย

    นายกรัฐมนตรีมัลคอล์ม เทิร์นบูลของออสเตรเลีย บอกว่าเป็นอาชญากรรมที่ชั่วร้ายโดยมีเป้าหมายจงใจเล่นงานกลุ่มวัยรุ่น นายกรัฐมนตรีจัสติน ทรูโดของแคนาดา ทวีตข้อความว่า แคนาดาตกใจกับข่าวร้ายในเมืองแมนเชสเตอร์ของอังกฤษ นายกรัฐมนตรีเบนยามิน เนทันยาฮูของอิสราเอลแถลงว่า รัฐบาลอิสราเอลประณามเหตุก่อการร้ายโจมตีอังกฤษ และกล่าวว่าลัทธิก่อการร้ายเป็นภัยคุกคามโลก ซึ่งต้องช่วยกันปราบปรามให้หมดสิ้น ประธานาธิบดีสี จิ้นผิงของจีน แสดงความเสียใจมายังสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งอังกฤษ .- สำนักข่าวไทย


    อิหร่านประณามระเบิดแมนเชสเตอร์ และวิจารณ์ตะวันตกที่ผูกมิตรอาหรับ


    1495530301210-960x0.jpg
    เตหะราน 23 พ.ค.- อิหร่านประณามเหตุระเบิดที่คอนเสิร์ตในเมืองแมนเชสเตอร์ของอังกฤษที่มีผู้เสียชีวิตแล้ว 22 คน และวิจารณ์ตะวันตกที่ร่วมมือด้านความมั่นคงกับประเทศริมอ่าวอาหรับว่าพันธมิตรปลอม ๆ ไม่สามารถขจัดภัยก่อการร้ายได้

    สำนักข่าวอีร์นาของทางการอิหร่านรายงานอ้างโฆษกกระทรวงต่างประเทศว่า การก่อการร้ายจะถูกถอนรากถอนโคนได้ด้วยการดำเนินมาตรการอย่างครอบคลุมและไม่มีสองมาตรฐานเท่านั้น การสร้างพันธมิตรจอมปลอมจะไม่สามารถหยุดยั้งการแพร่กระจายของการก่อการร้ายที่เปรียบเสมือนมะเร็งร้ายได้ โฆษกอิหร่านหมายถึงการที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐได้เปิดศูนย์ต่อต้านก่อการร้ายที่ซาอุดีอาระเบียระหว่างการเยือนซาอุดีอาระเบียเป็นประเทศแรกของการเยือนต่างประเทศครั้งแรกในฐานะประธานาธิบดีสหรัฐ ทรัมป์ยังได้กล่าวหาอิหร่านว่า เป็นแหล่งเงินทุนและแหล่งสนับสนุนกลุ่มติดอาวุธในตะวันออกกลาง ทำให้อิหร่านโต้กลับว่าซาอุดีอาระเบียคือแหล่งที่แท้จริง

    ด้าน พล.ต.โมห์เซน เรซาอี อดีตผู้บังคับการในกองทัพผู้พิทักษ์การปฏิวัติอิสลามของอิหร่านแสดงความเห็นว่า ระเบิดของผู้ก่อการร้ายในแมนเชสเตอร์เป็นผลจากการที่ทรัมป์ไปเต้นรำกับพวกก่อการร้าย ซึ่งหมายถึงการที่ทรัมป์ร่วมเต้นรำตามประเพณีกับชาวซาอุดีอาระเบียเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา.- สำนักข่าวไทย

    หลายประเทศปรับเปลี่ยนรักษาความปลอดภัยงานสำคัญ หลังระเบิดแมนเชสเตอร์

    1495525647224-960x0.jpg

    สิงคโปร์ 23 พ.ค.- หลายประเทศปรับเปลี่ยนมาตรการรักษาความปลอดภัยสำหรับการจัดงานสำคัญให้เข้มงวดขึ้น หลังเกิดเหตุระเบิดที่คอนเสิร์ตในเมืองแมนสเตอร์ของอังกฤษเมื่อกลางดึกวานนี้ตามเวลาอังกฤษ

    บริษัทผู้จัดการแสดงคอนเสิร์ตของบริทนีย์ สเปียร์สที่จะมีขึ้นในสิงคโปร์เดือนหน้าเผยว่า กำลังเข้มงวดมาตรการรักษาความปลอดภัยให้มากขึ้นไปอีก ปกติแล้วผู้จัดจะได้รับคำแนะนำจากทางการที่อนุญาตจัดการแสดงอยู่แล้วว่าต้องเตรียมมาตรการป้องกันอย่างไรบ้าง และต้องใช้เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยจำนวนเท่าใด ขณะนี้ผู้จัดกำลังประสานงานกับทางการอย่างใกล้ชิด หลังเกิดระเบิดที่คอนเสิร์ตของอาเรียนา แกรนเด นักร้องสาวชาวอเมริกันที่เมืองแมนเชสเตอร์ของอังกฤษ

    ทางการสิงคโปร์ได้แก้ไขกฎหมายระเบียบในที่สาธารณะตั้งแต่เดือนก่อนเพื่อเตรียมเป็นเจ้าภาพการเจรจาไอไอเอสเอส แชงกรีลา ซึ่งเป็นการประชุมสุดยอดความมั่นคงเอเชียครั้งที่ 16 ระหว่างวันที่ 2-4 มิถุนายนนี้ กำหนดให้ผู้จัดงานทุกงานต้องแจ้งตำรวจล่วงหน้า 1 เดือน หากจะมีคนร่วมงานเกินกว่า 5,000 คน และให้อำนาจตำรวจไม่อนุญาตให้จัดงานที่มีจุดประสงค์ทางการเมืองหรือมีชาวต่างชาติเกี่ยวข้อง

    ด้านเอเชียเวิลด์ เอ็กซ์โปของฮ่องกง สถานที่จัดคอนเสิร์ตของแกรนเดในเดือนกันยายนแจ้งว่า จะเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยสำหรับทุกคอนเสิร์ตและทุกงาน เพราะนอกจากจะตรวจกระเป๋าผู้ร่วมงานแล้ว ยังจะมีเครื่องตรวจจับโลหะและมีสุนัขดมกลิ่นหาสิ่งผิดปกติด้วย เช่นเดียวกับมอลล์ ออฟ เอเชีย อารีนาในกรุงมะนิลาของฟิลิปปินส์ที่จะจัดคอนเสิร์ตของแกรนเดในเดือนสิงหาคมก็จะเพิ่มมาตรการป้องกันล่วงหน้าเช่นกัน

    ฮ่องกงได้เพิ่มการเฝ้าระวังแล้วตั้งแต่เวลานี้ก่อนที่ประธานาธิบดีสี จิ้นผิงของจีนจะมาเยือนเนื่องในวาระครบรอบ 20 ปีที่ฮ่องกงกลับมาอยู่ภายใต้การปกครองของจีนในวันที่ 1 กรกฎาคม และจะมีการสาบานตนของนางแคร์รี ลัม ผู้บริหารฮ่องกงคนใหม่

    ส่วนที่เมลเบิร์น คริกเกต กราวด์ สถานที่จัดการแข่งขันกีฬาใหญ่ที่สุดในออสเตรเลียกำลังทบทวนมาตรการรักษาความปลอดภัยทั้งหมดร่วมกับทางการที่เกี่ยวข้อง แม้ว่าระดับภัยคุกคามในรัฐวิกตอเรียที่มีเมืองเมลเบิร์นเป็นเมืองเอกยังไม่เปลี่ยนแปลงไปจาเดิม และยังไม่มีข่าวว่ามีภัยคุกคามสนามกีฬาแห่งนี้ก็ตาม.- สำนักข่าวไทย


    รัฐสภาญี่ปุ่นผ่านร่างกฎหมายต้านก่อการร้ายแล้ว

    1495531539732-960x0.jpg

    โตเกียว 23 พ.ค. – สภาผู้แทนราษฎรญี่ปุ่นมีมติผ่านร่างกฎหมายต่อต้านการก่อการร้าย ที่หลายฝ่ายแสดงความวิตกกังวลว่าจะเป็นการริดรอนสิทธิเสรีภาพประชาชน

    กฎหมายดังกล่าวจะอนุญาตให้เจ้าหน้าที่สามารถดำเนินคดีกับบุคคลหรือองค์กรที่สมรู้ร่วมคิดวางแผนก่อการร้ายหรืออาชญากรรมรุนแรงได้ แต่บรรดากลุ่มปกป้องสิทธิมนุษยชน สมาคมเนติบัณฑิตยสภา และนักวิชาการจำนวนมากกลับไม่เห็นด้วยกับร่างกฎหมาย เพราะเกรงว่า จะเกิดการใช้อำนาจในทางที่ผิด กระทบประชาชนผู้บริสุทธิ์

    อย่างไรก็ดี รัฐบาลของนายกรัฐมนตรีชินโซ อาเบะตอบโต้ว่า กฎหมายดังกล่าวเป็นสิ่งจำเป็นที่จะใช้ในการป้องกันภัยก่อการร้าย ก่อนการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกในปี 2563 ขณะที่เจ้าหน้าที่บางคนกล่าวว่า กฎหมายต่อต้านการก่อการร้ายเป็นไปตามข้อกำหนดอนุสัญญาสหประชาชาติว่าด้วยการต่อต้านอาชญากรรมข้ามชาติที่จัดตั้งในลักษณะองค์กร หรือ ยูเอ็นทีโอซี ที่ญี่ปุ่นร่วมลงนามเมื่อปี 2543

    ทั้งนี้ หลังจากที่สภาล่างผ่านกฎหมายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว จะถูกส่งไปยังราชมนตรีสภา หรือสภาสูง เพื่อพิจารณาอนุมัติต่อไป.- สำนักข่าวไทย

    ทรัมป์เดินทางถึงเบธเลเฮม พบผู้นำปาเลสไตน์

    1495526608441-960x0.jpg

    เบธเลเฮม 23 พ.ค. – ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐเดินทางถึงเมืองเบธเลเฮมแล้ว พร้อมเข้าหารือประธานาธิบดีมาห์มุด อับบาส แห่งปาเลสไตน์ หวังฟื้นเจรจาสร้างสันติภาพ

    ทรัมป์เดินทางถึงทำเนียบประธานาธิบดีในเมืองเบธเลเฮมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังวานนี้เพิ่งพบปะกับนายกรัฐมนตรีเบนจามิน เนทันยาฮู ของอิสราเอลที่นครเยรูซาเลม ซึ่งตั้งอยู่ห่างออกไปไม่ไกลและใช้เวลาในการเดินทางเพียง 20 นาที รายงานระบุว่า อับบาสเป็นฝ่ายออกมาต้อนรับทรัมป์บริเวณภายนอกทำเนียบด้วยตนเอง

    การเดินทางมายังอิสราเอลและดินแดนปาเลสไตน์เป็นส่วนหนึ่งของภารกิจการเยือนต่างประเทศครั้งแรกในฐานะประธานาธิบดีของทรัมป์ เขาตั้งใจที่จะผลักดันให้เกิดการเจรจาข้อตกลงสันติภาพระหว่างอิสราเอลและปาเลสไตน์ขึ้นอีกครั้ง หลังจากที่ต้องหยุดชะงักมาเป็นระยะเวลายาวนาน ทรัมป์กล่าววานนี้ว่า เขาหวังที่เห็นข้อตกลงสันติภาพเกิดขึ้น แม้จะได้ยินว่ามันเป็นเรื่องที่ยากมากก็ตาม

    ภายหลังเสร็จสิ้นการพบปะกับอับบาส ทรัมป์จะเดินทางกับไปยังนครเยรูซาเลม เยือนอนุสรณ์สถานฮอโลคอสท์ยาดวาเชมและขึ้นกล่าวปราศรัยที่พิพิธภัณฑ์อิสราเอล จากนั้นจะเดินทางไปปฏิบัติภารกิจที่ยุโรปต่อไป.- สำนักข่าวไทย


    จีนชื่นชมเอกอัครราชทูตสหรัฐประจำจีนคนใหม่

    1495532525592-960x0.jpg
    ปักกิ่ง 23 พ.ค.- จีนแสดงความชื่นชมเอกอัครราชทูตสหรัฐประจำจีนคนใหม่ เพราะเป็นผู้ที่ส่งเสริมมิตรภาพของสองประเทศมาโดยตลอด

    โฆษกหญิงกระทรวงต่างประเทศจีนกล่าวระหว่างการแถลงข่าววันนี้ว่า นายเทอร์รี แบรนสตัดมีบทบาทสร้างสรรค์ในการส่งเสริมการแลกเปลี่ยนและมิตรภาพระหว่างจีนและสหรัฐมายาวนาน จึงหวังว่าเขาจะช่วยให้ความสัมพันธ์ของสองประเทศพัฒนาไปในแนวทางที่แข็งแกร่งและมั่นคงหลังรับตำแหน่งเอกอัครราชทูตสหรัฐประจำจีนคนใหม่

    นายแบรนสตัดวัย 70 ปี รู้จักประธานาธิบดีสี จิ้นผิงตั้งแต่กลางคริสต์ทศวรรษหลังปี 1980 เมื่อครั้งนายสีซึ่งยังเป็นเจ้าหน้าที่มณฑลไปเยือนรัฐไอโอวาที่นายแบรนสตัดเป็นผู้ว่ามาตั้งแต่ปี 2526-2542 และปี 2554-2560 นายแบรนสตัดรับการแต่งตั้งจากประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์เมื่อเดือนธันวาคมปีก่อน และเพิ่งได้รับการรับรองจากสภาเมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม ด้วยคะแนน 82 ต่อ 13 เสียง.-สำนักข่าวไทย

    อาเจะห์ลงโทษโบยคู่เกย์ ท่ามกลางเสียงเชียร์ของฝูงชน

    1495528469364-960x0.jpg

    บันดาอาเจะห์ 23 พ.ค. – ชายสองคนในจังหวัดอาเจะห์ของอินโดนีเซียถูกลงโทษโบยอย่างหนักหลายสิบครั้งในวันนี้ ฐานมีเพศสัมพันธ์ชายรักชายและต้องถูกลงโทษตามกฎหมายอิสลาม ทางด้านกลุ่มสิทธิกล่าวตำหนิว่าเป็นการลงโทษทารุณเกินไป

    ฝูงชนกว่าพันคนออกกันอยู่ที่ลานด้านหน้ามัสยิดเพื่อรอดูเป็นสักขีพยานการลงโทษโบยชายรักชายเป็นครั้งแรกในอาเจะห์ ซึ่งเป็นจังหวัดเดียวที่บังคับใช้กฎหมายชารีอะห์ซึ่งมีบทลงโทษโบยผู้กระทำผิดจารีตประเพณีรักเพศเดียวกัน ฝูงชนต่างร้องตะโกนเชียร์ในช่วงที่คู่เกย์วัย 20 ปี และ 23 ปีถูกโบยที่หลังและสะดุ้งด้วยความเจ็บปวด โดยมีทีมเจ้าหน้าที่ 5 คนสลับกันลงโทษ มีช่วงพักในการโบยสำหรับชายคนหนึ่งทุกๆ 20 ครั้ง และอีกคนทุกๆ 40 ครั้ง

    นักศึกษาหญิงซึ่งอยู่ในเหตุการณ์เล่าว่า การลงโทษเป็นสิ่งจำเป็นเพื่อไม่ให้กระทำผิดอีก และมองว่าการกระทำของคนเหล่านี้เปรียบเหมือนกับไวรัสที่จะเป็นอันตรายต่อศีลธรรมอันดีของประชาชน ดังนั้นการลงโทษในที่สาธารณะก็เพื่อเป็นการยับยั้งการแพร่ระบาดของสิ่งชั่วร้ายที่เหมือนกับไวรัสไปยังชุมชนอื่นในจังหวัดอาเจะห์ คู่รักชาวเกย์ถูกจับได้เมื่อเดือนมีนาคม ภายหลังกลุ่มชาวบ้านที่ตั้งตัวเป็นศาลเตี้ยในเมืองบันดาอาเจะห์ สงสัยว่าพวกเขาเป็นเกย์ จึงสะกดรอยและบุกเข้าไปในบ้านที่เป็นรังรักของทั้งคู่ .- สำนักข่าวไทย

    จีนเตรียมจัดระเบียบจักรยานเช่าที่กำลังเป็นที่นิยม

    1495515177870-960x0.jpg

    ปักกิ่ง 23 พ.ค.- ทางการจีนเตรียมออกระเบียบดูแลธุรกิจเช่าจักรยานที่กำลังเป็นกระแสนิยม เนื่องจากผู้เช่าหลายรายมีพฤติกรรมการขี่ที่ไร้ระเบียบ สร้างความวุ่นวายให้แก่การจราจรและเกิดอุบัติเหตุถึงขั้นมีเด็กเสียชีวิตมาแล้ว

    ธุรกิจให้เช่าจักรยานมีทั่วประเทศจีนตั้งแต่กรุงปักกิ่งไปจนถึงทิเบต ผู้เช่าเพียงแค่เปิดแอปพลิเคชั่นในสมาร์ทโฟนแล้วสแกนคิวอาร์โค้ดเพื่อปลดล็อคจักรยาน เสียค่าเช่าเพียง 1 หยวน (ราว 5 บาท) เมื่อเลิกใช้ก็จอดทิ้งไว้ที่ใดก็ได้แล้วล็อคจักรยานด้วยแอปพลิเคชั่น ไม่มีที่จอดเป็นที่เป็นทางเหมือนเมืองใหญ่ในประเทศอื่น ผู้เช่าหลายรายมักง่ายด้วยการจอดทิ้งไว้กลางทางเท้าหรือกีดขวางการจราจร เป็นภาระให้ตำรวจต้องตามเก็บไปหลายพันคัน

    สื่อทางการจีนรายงานว่า ปัจจุบันมีผู้ทำธุรกิจให้เช่าจักรยานประมาณ 30 ราย รวมกว่า 3 ล้านคัน ขณะที่ศูนย์วิจัยอีคอมเมิร์ซจีนเผยว่า ปีที่แล้วมีผู้ใช้บริการ 18.9 ล้านคน และคาดว่าจะเพิ่มเป็น 50 ล้านคน ภายในสิ้นปีนี้ หลายเมืองเตรียมออกระเบียบควบคุมต่าง ๆ กันไป ทั้งจำกัดจำนวนจักรยานเช่า กำหนดจุดจอด ห้ามผู้มีส่วนสูงหรือน้ำหนักตัวผิดปกติใช้บริการเพราะไม่เหมาะกับจักรยานเช่าที่ออกแบบให้คนทั่วไปใช้ ล่าสุดกระทรวงคมนาคมจีนออกร่างระเบียบกำหนดให้ทางการท้องถิ่นดูแลธุรกิจนี้อย่างเคร่งครัด เช่น กำหนดจุดจอดใกล้แหล่งคมนาคม ย่านจับจ่าย และที่ทำงาน กำหนดจุดห้ามจอด ห้ามเด็กอายุต่ำกว่า 12 ปีเช่าจักรยานหลังเกิดเหตุเด็กชายวัย 11 ขวบถูกรถบัสชนเสียชีวิตกลางสี่แยกนครเซี่ยงไฮ้ และสตรีถูกรถชนเสียชีวิตในเมืองฝูโจว จักรยานแหลกเป็นชิ้น ๆ ผู้เชี่ยวชาญแนะว่า ทางการควรกำหนดให้ต้องติดจีพีเอสที่จักรยานเช่าด้วยเพื่อให้สามารถควบคุมการจอดไม่เป็นที่เป็นทางและการขโมยจักรยาน.- สำนักข่าวไทย

    นักวิเคราะห์คาดโอเปกขยายเวลาลดกำลังการผลิตน้ำมันแน่นอน

    1495521870570-960x0.jpg
    เวียนนา 23 พ.ค. – นักวิเคราะห์คาดว่า บรรดาสมาชิกองค์การกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน หรือ โอเปก และประเทศผู้ผลิตน้ำมันนอกกลุ่มจะตกลงขยายเวลาข้อตกลงควบคุมกำลังการผลิตน้ำมันระหว่างการประชุมที่กรุงเวียนนาของออสเตรียในวันพฤหัสบดีที่จะถึงนี้

    เมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว บรรดาสมาชิกโอเปกเห็นพ้องที่จะลดกำลังการผลิตน้ำมันลงจำนวน 1.2 ล้านบาร์เรลต่อวัน เพื่อที่จะบรรเทาภาวะน้ำมันล้นตลาดและแก้ปัญหาราคาน้ำมันตกต่ำ ไม่กี่เดือนต่อมา มาตรการดังกล่าวก็ได้รับการสนับสนุนจากกลุ่มประเทศผู้ผลิตน้ำมันนอกกลุ่ม รวมถึงรัสเซีย ที่ตกลงลดกำลังการผลิตน้ำมันลง 600,000 บาร์เรลต่อวัน ส่งผลให้ราคาน้ำมันในขณะนี้ฟื้นตัวขึ้นมายืนอยู่เหนือระดับ 50 ดอลลาร์สหรัฐต่อบาร์เรล

    ชาติผู้ผลิตน้ำมันยักษ์ใหญ่อย่าง ซาอุดีอาระเบียและรัสเซีย จึงส่งสัญญาณสนับสนุนให้มีการขยายเวลาข้อตกลงลดกำลังการผลิตน้ำมันออกไปจนถึงเดือนมีนาคมปีหน้า ด้านสำนักข่าวบลูมเบิร์กเผยผลสำรวจความคิดเห็นของบรรดานักวิเคราะห์พบว่า นักวิเคราะห์ 24 คนจากทั้งหมด 25 คนคาด ข้อตกลงควบคุมกำลังการผลิตน้ำมันจะได้รับการต่ออายุต่อไปอีกแน่นอน เพียงแต่ยังไม่รู้ว่า จะยืดอายุออกไปเป็นเวลานานแค่ไหน.- สำนักข่าวไทย

    ที่มา http://www.tnamcot.com/
     
  8. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    จ.ตาก ฟ้าผ่านักเรียนใต้ต้นไม้ใหญ่ เจ็บ 14 ราย สาหัส 1 ราย

    785651-01.jpg
    อ.อุ้มผาง จ. ตาก ฝนฟ้าคะนอง ฟ้าผ่านักเรียน เจ็บ 14 ราย สาหัส 1 ขณะนั่งเล่นเป็นกลุ่มใต้ต้นไม้ใหญ่

    นายประทีป โพธิ์เที้ยม นายอำเภออุ้มผาง จ.ตาก และ พ.ต.อ.พชร คำมาเมือง ผู้กำกับการ สภ.อุ้มผาง จ.ตาก ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุฟ้าผ่า ที่โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน(ตชด.)บ้านแม่กลองใหญ่ ต.แม่กลอง อ.อุ้มผาง ทำให้นักเรียนที่นั่งอยู่รวมกัน จำนวน 18 คน ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 14 คน โดยขณะนี้นำส่งถึงโรงพย่บาลอำเภออุ้มผางแล้ว โดยมีนักเรียน 1 คน อาการบาดเจ็บสาหัสมาก ส่วนอีก 4 คน ไม่ได้รับอันตราย

    โดยก่อนเกิดเหตุฟ้าผ่านั้น เกิดฝนฟ้าคะนอง สภาพแวดล้อมมืดครื้ม เด็กนักเรียนนั่งเล่นเป็นกลุ่มอยู่ใต้ต้นไม้ใหญ่ ข้างอาคารเรียน จากนั้นได้เกิดฟ้าผ่าลงมาที่ต้นไม้อย่างรุนแรง ทำให้มีนักเรียนได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ.2560

    ลอบระเบิดทหารพรานนราธิวาส รถหุ้มเกราะพังยับ

    785609-01.jpg

    คนรร้ายลอบวางระเบิดแสวงเครื่องทหารพรานนราธิวาสขณะลาดตระเวณ เจ้าหน้าที่ปลอดภัย รถหุ้มเกราะพังยับ

    เกิดเหตุคนร้าย ลอบวางระเบิดแสวงเครื่องเจ้าหน้าที่ทหารพราน สังกัดกองร้อยทหารพรานที่ 4916 กรมทหารพรานที่ 49 ซึ่งกำลังออกลาดตระเวนเส้นทางในพื้นที่รับผิดชอบ ด้วยรถยนต์หุ้มเกราะของทางหน่วย โดยเกิดบริเวณหน้าสนามกีฬา พื้นที่หมู่ 2 บ้านละโอ ต.ศรีบรรพต อ.ศรีสาคร จ.นราธิวาส

    เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ทุกนายปลอดภัย แต่รถยนต์หุ้มเกราะของทางหน่วย ได้รับความเสียหาย ล่าสุดกองกำลังผสม อ.ศรีสาคร นำโดย พ.อ.จรูญ จตุรงค์ ผู้บังคับการกรมทหารพรานที่ 49 นำกำลังเดินทางพร้อมชุดเก็บกูวัตถุระเบิดและกองวิทยาการ เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ.2560

    บึ้มชุดลาดตระเวนยะลา ก่อนยิงซ้ำทหารดับ 2 นาย

    785569-02.jpg

    คนร้ายลอบบึ้มชุดลาดตระเวนในจ.ยะลา ก่อนยิงซ้ำ ส่งผลอาสาสมัครทหารพรานเสียชีวิตทันที 2 นาย - เจ้าหน้าที่เร่งสอบ

    พล.ต.สมพล ปานกุล ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจยะลา เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า เมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมาได้เกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบกลุ่มและจำนวน ลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ชุด ชป.ร้อย.ทพ. 4702 เฉพาะกิจทหารพราน 47 ขณะนำกำลังออกลาดตระเวนพื้นที่รับผิดชอบ บริเวณบ้านควนนางา หมู่ 4 ต.ห้วยกระทิง อ.กรงปินัง จ.ยะลา ก่อนจะเข้าไปยิงซ้ำ ส่งผลให้มีเจ้าหน้าที่อาสาสมัครทหารพรานเสียชีวิตทันทีในที่เกิดเหตุ 2 นาย เบื้องต้น เจ้าหน้าที่กำลังอยู่ระหว่างตรวจสอบ

    คืบหน้าบึ้ม-ยิงซ้ำทหารพรานยะลา ใช้ระเบิด 20 กก.

    ความคืบหน้ากรณีได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวน ลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ทหารพราน ร้อย 4702 หน่วยเฉพาะกิจที่ 47 เหตุเกิดบริเวณริมถนนภายในหมู่บ้าน บ้านควนนางา ม.4 ต.ห้วยกระทิง อ.กรงปินัง จ.ยะลา ส่งผลให้เจ้าหน้าที่ทหารพรานเสียชีวิต 2 นาย คือ อส.ทพ.อิสรอฮัม กูเต๊ะ และ อส.ทพ.ประเสริฐ ไม่ทราบนามสกุล และได้รับบาดเจ็บอีก 2 นาย ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลกรงปินัง

    จากการสอบสวนทราบว่าขณะที่ กำลังพลทหารพรานที่ 47 ออกลาดตระเวนเส้นทางด้วยรถจักรยานยนต์ เพื่อดูแลความปลอดภัยครู เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ คนร้ายได้นำระเบิดชนิดแสวงเครื่อง น้ำหนักไม่น้อยกว่า 20 กิโลกรัม ซุกซ่อนไว้ข้างทาง จุดชนวนระเบิดด้วยแบตเตอรี่ หลังเกิดเหตุระเบิดขึ้น คนร้ายที่อยู่หลบซ่อนอยู่ข้างทางได้ออกมาใช้อาวุธปืนสงคราม ทั้ง อาก้า และ เอ็ม 16 ยิงถล่มซ้ำ จนเกิดการปะทะกันขึ้นนานกว่า 15 นาที คนร้ายได้ล่าถอยไป ส่วนสาเหตุที่เกิดขึ้นเป็นการสร้างสถานการณ์ในพื้นที่

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ.2560

    แม่ทัพภาค 3 กำชับเร่งหาทางระบายน้ำ อ.คีรีมาศ

    785606-01.jpg

    แม่ทัพภาค 3 ลงเยี่ยมราษฎรผู้ประสบอุทกภัย พื้นที่น้ำท่วม อ.คีรีมาศ ประสานไปกองกำลังทหารพัฒนา กำชับเร่งหาทางระบายน้ำ

    พล.ท.วิจักขฐ์ สิริบรรสพ แม่ทัพภาคที่ 3 ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมราษฎรผู้ประสบอุทกภัย ในพื้นที่ อ.คีรีมาศ จ.สุโขทัย พร้อมมอบถุงยังชีพและน้ำดื่ม เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น โดยจุดแรกได้ขึ้นเรือไปมอบถุงยังชีพให้กับประชาชนที่บ้านเรือนที่ถูกน้ำล้อมรอบ ลึกประมาณ 2 เมตร จำนวน 15 ครัวเรือน ที่ หมู่ 1 และหมู่ที่ 9 ตำบลหนองจิก อ.คีรีมาศ จ.สุโขทัย จากนั้นแม่ทัพภาคที่ 3 เดินทางไปมอบถุงยังชีพที่ศาลาประชาคม หมู่ที่ 1 ให้กับประชาชนที่ประสบอุทกภัยจำนวน 100 ครัวเรือน โดยมี นายปิติ แก้วสลับสี ผวจ.สุโขทัย ,พลตรี ทรงวุฒิ จิตตานนท์ ผู้บัญชาการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย จ.สุโขทัย รายงานสถานการณ์น้ำท่วมขังในเขต อ.คีรีมาศ ซึ่งระดับน้ำในพื้นที่มีแนวโน้มลดลง แต่ยังมีน้ำท่วมขังเป็นบริเวณกว้าง

    พร้อมทั้งได้กล่าวกับผู้ประสบภัยว่าได้นำความห่วงใยจากนายกรัฐมนตรีมาให้พี่น้องประชาชนและหากต้องการความช่วยเหลือ ให้แจ้งมายังหน่วยงานและหน่วยทหารในพื้นที่ได้ตลอดเวลา นอกจากนี้แม่ทัพภาคที่ 3 ได้กำชับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและจังหวัดสุโขทัย ให้เร่งดำเนินการระบายน้ำที่ท่วมขังโดยเร็ว โดยให้ประสานไปยังกองกำลังทหารพัฒนา ให้ร่วมสำรวจพื้นที่เพื่อเปิดทางระบายน้ำลงสู่น้ำยมให้เร็วที่สุด ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นฝายดินที่กีดขวางทางน้ำ มีอยู่ 2-3 จุด และกำชับให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทุกฝ่าย ร่วมกันสำรวจเส้นทางน้ำในภาพมุมกว้างโดยใช้เฮลิคอปเตอร์บินสำรวจทางน้ำไหลอย่างละเอียดอีกครั้ง


    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ.2560

    ระดับน้ำท่วม อ.คีรีมาศ สุโขทัย เริ่มลด แต่ 3 ตำบล ยังสูง

    785553-01.jpg

    สถานการณ์น้ำท่วม อ.คีรีมาศ สุโขทัย เริ่มลดลงแล้ว แต่ 3 ตำบล ยังสูง 50 - 80 ซม. ชาวบ้านต้องการความช่วยเหลือขาดน้ำดื่ม

    สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ อ.คีรีมาศ จ.สุโขทัย เริ่มลดลงบ้างแล้ว โดยที่ย่านการค้าในตัวเมือง ล่าสุดเริ่มกลับมาเปิดการค้าขายตามปกติ แต่ยังคงมีน้ำท่วมขังบ้างบางจุด 10 - 20 เซนติเมตร ขณะที่ส่วนราชการสำคัญเช่นสถานีตำรวจภูธรคีรีมาศ ที่ว่าการอำเภอคีรีมาศ สาธารณสุขอำเภอคีรีมาศเปิดให้บริการประชาชนได้ตามปกติ แม้จะยังมีน้ำท่วมขังโดยรอบและด้านหน้าอาคารส่วนราชการ ซึ่งเป็นที่ลุ่มต่ำ น้ำยังคงท่วมสูง 20-30 เซนติเมตร ชาวบ้านต้องเดินลุยน้ำเข้าไปใช้บริการ ส่วนถนนสาย 101 เส้นสุโขทัย-กำแพงเพชร บริเวณหมู่ 3 ต.ทุ่งหลวง อ.คีรีมาศ

    ซึ่งตลอด 3 วันที่ผ่านมา ระดับน้ำท่วมสูงรถเล็กสัญจรไม่ได้ เช้าวันนี้การจราจรสามารถสัญจรไปมาได้แล้วมีน้ำท่วมขังเพียงบางจุดในระยะทางประมาณ 150 เมตร รถยนต์เล็กสามารถสัญจรไป-มาได้สะดวกขึ้น อย่างไรก็ตามถึงแม้ระดับน้ำที่ลดลงบ้างแล้วในบางตำบล แต่ก็ยังมีบางจุดที่ยังมีน้ำท่วมสูงชาวบ้านยังคงต้องการความช่วยเหลือ เพราะไม่สามารถเดินทางออกมาได้ และยังคงต้องการน้ำดื่มอีกเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะที่ ต.โตนด ต.สามพวง และต.หนองจิก อ.คีรีมาศ จ.สุโขทัย ที่ยังคงมีน้ำท่วมสูง 50-80 ซม.


    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ.2560

    สตูลฝนตกหนัก ท่วมถนน-บ้าน พื้นที่ราบลุ่มต่ำ 2 อำเภอ

    785602-01.jpg

    จ.สตูล ฝนตกหนักสะสมหลายวัน น้ำล้นตลิ่งท่วมถนนและบ้านเรือนพื้นที่ราบลุ่มต่ำใน 2 อำเภอแล้ว

    ในพื้นที่หมู่ที่ 2 บ้านย่านซื่อ ตำบลย่านซื่อ อำเภอควนโดน จ.สตูล และในพื้นที่หมู่ 4,5.6.7 ของตำบลฉลุง อำเภอเมือง เกิด น้ำท่วมฉับพลันจากสาเหตุน้ำได้ไหลล้นตลิ่งจากคลองดุสนและคลองฉลุงไหลเข้าท่วม เนื่องจากในพื้นที่จังหวัดสตูลมีฝนตกหนักติดต่อกันหลายวัน ทำให้น้ำฝนสะสมในลำคลองเพิ่มปริมาณอย่างรวดเร็วโดยขณะนี้ชาวบ้านต่างกังวลเร่งรีบเก็บสิ่งของที่จำเป็นขึ้นที่สูงแล้ว รวมทั้งสภาพอากาศมืดครึ้มฝนจะตกลงมาอีกครั้ง

    ด้านนายชนะ ยากะจิ นายก อบต.ฉลุง สั่งทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องพร้อมกับเจ้าหน้าที่งานป้องกันของ อบต.ลงสำรวจพื้นที่ผลกระทบและปักธงแดงเตือนภัยทันที และทำหนังสือแจ้งไปยังทางจังหวัดสตูลเพื่อเตรียมพร้อมรับมืออุทกภัยทันทีหากฝนลงตกหนักลงมาอีกในวันนี้

    ทั้งนี้สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสตูล เตรียมพร้อมรับมือปัญหาน้ำท่วมในขณะนี้และยืนยันว่าหากฝนไม่ตกลงมาเพิ่มและน้ำทะเลไม่หนุน จะทำให้มวลน้ำหลากลดลงได้อย่างรวดเร็วเพราะทิศทางน้ำในพื้นที่ของจังหวัดไหลจากที่สูงลงทะเล ในขณะบางที่จุดราบลุ่มต่ำโดยเฉพาะถนนทางเข้าตัวเมืองเส้นทางซ้าย มีน้ำไหลเข้าท่วมจึงต้องใช้ป้ายสีแดงเตือนน้ำท่วม

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ.2560

    ชลบุรี-อ่างทอง-พังงาเข้ม รปภ.พื้นที่หลังเหตุบึ้มโรงพยาบาล

    785598-01.jpg

    จังหวัดชลบุรี - อ่างทอง - พังงา ยกระดับรักษาความปลอดภัยพื้นที่หลังเกิดเหตุบึ้มรพ.พระมงกุฎเกล้า

    หลังเกิดเหตุการณ์คนร้ายวอบวางระเบิดภายในโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า ล่าสุด นายภัครธรณ์ เทียนชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ได้มีหนังสือด่วนที่สุด ไปถึงนายอำเภอทุกอำเภอ , นายกเทศมนตรีเมืองทุกเทศบาล , นายกเทศมนตรีนครแหลมฉบัง , นายกเทศมนตรีนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์ และนายกเมืองพัทยา โดยมีเนื้อหาสำคัญคือให้ประสานกับหน่วยกำลังในพื้นที่ เพิ่มความเข้มงวดในการตั้งจุดตรวจจุดสกัด และเพิ่มความถี่ในการลาดตระเวน เพื่อป้องกัน ป้องปรามการก่อเหตุร้าย

    ด้านนายวีร์รวุทธ ปุตระเศรณี ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง ได้สั่งการไปยังอำเภอต่าง ๆ ให้ช่วยกันเฝ้าระวังเหตุร้าย โดยจัดตั้งชุดเคลื่อนที่เร็ว ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ พร้อมกำชับให้ดูแลสถานที่ท่องเที่ยวที่มีคนไปอยู่รวมกันเป็นจำนวนมาก มีวัดสำคัญหลายแห่ง เช่นวัดไชโย วัดม่วง วัดขุนอินทรประมูล รวมไปถึงสถานที่ชุมนุมชนต่าง ๆ อาทิ ย่านธุรกิจการค้า โรงเรียน โรงพยาบาล ห้างสรรพสินค้า รวมไปถึงสถานที่ราชการต่าง ๆ

    ขณะที่จ.พังงา ตำรวจ สภ.เขาหลัก ได้คุมเข้มและออกตรวจตราบริเวณแหล่งท่องเที่ยวในย่านเขาหลัก อย่างเข้มงวด พร้อมกับเร่งสร้างความมั่นใจแก่นักท่องเที่ยวในพื้นที่ ขณะที่นักท่องเที่ยวยังคงมั่นใจกับความปลอดภัยโดยเฉพาะแหล่งท่องเที่ยวต่าง ๆ ในจ.พังงา

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ.2560

    พังงาคลื่นลมแรง ซัดชายหาดเขาหลักเสียหายยาว

    785589-01.jpg

    พังงาคลื่นลมแรงซัดชายหาดย่านแหล่งท่องเที่ยวเขาหลัก เสียหายเป็นแนวยาว ดินทรายทรุดตัวลงทะเล

    ที่บริเวณหมู่ 5 ชายหาดบางเนียง ต.คึกคัก จ.พังงา จากสภาพคลื่นลมแรงเนื่องจากมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังแรงพัดปกคลุมทะเลอันดามันมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ซัดเข้าหาฝั่งอย่างต่อเนื่องจนส่งผลให้คลื่นได้พัดเข้ามาบ้านพักตากอากาศ โรงแรม รีสอร์ท และแนวชายหาดได้รับความเสียหายเป็นแนวยาว และลึกเข้าไปยังฝั่งจนทำให้ชายหาดที่เป็นดินทรายทรุดตัวลงทะเล ส่วนที่บริเวณเขื่อนขั้นคลื่นที่สร้างด้วยปูนพบว่าเมื่อคลื่นซัดเข้าไปกระแทกน้ำทะเลจะยกตัวขึ้นสูง โดยขณะนี้ทางผู้ประกอบการเองต้องหาแนวทางป้องกันไม่ให้น้ำทะเลกัดเซาะริมตลิ่งในเบื้องต้น

    สำหรับภาคใต้ฝั่งตะวันตกมีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 70 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนมากบริเวณจังหวัดระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล อุณหภูมิต่ำสุด 22-26 องศาเซลเซียสอุณหภูมิสูงสุด 31-33 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-35 กม./ชม.ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ.2560

    ตลาดการค้าชายแดน ช่องจอมสุรินทร์คึกคัก เห็ดเผาะขายดี

    785545-01.jpg

    ตลาดการค้าชายแดนช่องจอม จ.สุรินทร์ คึกคัก พบเห็ดเผาะเขมรขายดีในช่วงนี้

    บรรยากาศการจับจ่ายและซื้อขายสินค้าภายในตลาดการค้าชายแดนช่องจอม ต.ด่าน อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์ พบว่าขณะนี้ บรรดาพ่อค้า-แม่ค้าชาวกัมพูชา ได้นำสินค้าซึ่งเป็นของป่าจากประเทศกัมพูชา เช่น แม่เป้ง-ไข่มดแดง,หองโข่ง,ดอกกระเจียว ,หน่อไม้, ผักหวาน, ต้นบุก, เห็ดเผาะ และผักป่านานาชนิด มาวางจำหน่ายให้กับลูกค้าและนักท่องเที่ยว ให้ได้เลือกซื้อไปประกอบอาหารกันจำนวนมาก โดยบางรายซื้อไปขายต่อทำกำไร สำหรับเห็ดเผาะนั้น ได้รับความนิยมมากในช่วงนี้ เนื่องจากเห็ดเผาะเป็นเห็ดป่าที่สามารถหาเก็บได้ในช่วงนี้ ซึ่งมักจะชอบออกในช่วงปลายฤดูร้อนเข้าต้นฤดูฝน ช่วงเดียวเท่านั้น ประกอบกับตัวเห็ดมีรสชาติดี เหนียวนุ่มกรอบอร่อย นำไปประกอบอาหารได้หลากหลายอย่าง ไม่ว่าจะต้มจิ้มกับน้ำพริก ผัด และแกงได้อีกมากมาย แล้วแต่ใครจะนำไปทำเมนูไหนที่ตนเองชอบ สำหรับราคาจำหน่ายเห็ดเผาะหนัง ซึ่งมีผิวสีดำ จำหน่ายกิโลกรัมละ 100 บาท

    ส่วนเห็ดเผาะฝ้าย ซึ่งมีผิวสีขาว จำหน่ายกิโลกรัมละ 80 บาท ส่วนดอกกระเจียวแบ่งใส่ถุงขาย ถุงละ 20 บาท หน่อไม้ถุงละ 30 บาท แม่เป้ง-ไข่มดแดงใส่ถุง 2 ขีด ราคา 50 บาท หรือใส่ถุงละ 4 ขีด ราคา 100 บาท นอกจากนี้ ยังมีสินค้าอื่นๆให้ได้เลือกซื้อหาอีกหลากหลายชนิด แต่ละวันจะมีลูกค้าแวะซื้อกันเป็นจำนวนมาก ด้านนางเสง อายุ 35 ปี แม่ค้าชาว จ.อุดรมีชัย ประเทศกัมพูชา บอกว่า ช่วงนี้จะขายดี เห็ดเผาะราคาไม่สูงมาก ขายในราคา ก.ก.ละ 80 - 100 บาท เท่านั้น ส่วนที่ล้างเสร็จแล้ว ราคาเห็ดเผาะหนังจะอยู่ที่ ก.ก.150 บาท หากต้องการรับประทานเห็ดเผาะสามารถมาหาซื้อได้ที่ตลาดช่องจอม ช่วงนี้มีจำหน่ายทุกวัน


    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ.2560

    อุตุฯประกาศ ไทยตอนบนฝนหนัก อันดามันคลื่นแรง ฉบับที่ 1

    785621-01.jpg

    ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา "ฝนตกหนักถึงหนักมากบริเวณประเทศไทยตอนบน และคลื่นลมแรงบริเวณทะเลอันดามัน" ฉบับที่ 1

    ในช่วงวันที่ 24-28 พฤษภาคม 2560 ประเทศไทยจะมีฝนเพิ่มขึ้นกับมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางพื้นที่ ซึ่งจะมีผลกระทบตามภาคต่างๆดังนี้

    วันที่ 24-25 พฤษภาคม 2560

    - ภาคเหนือ จังหวัดเชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง น่าน พะเยา แพร่ อุตรดิตถ์ สุโขทัย พิษณุโลก และเพชรบูรณ์

    - ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จังหวัดเลย หนองคาย บึงกาฬ อุดรธานี หนองบัวลำภู สกลนคร นครพนม มุกดาหาร กาฬสินธุ์ ขอนแก่น และชัยภูมิ

    วันที่ 25-28 พฤษภาคม 2560

    - ภาคเหนือ จังหวัดเชียงใหม่ เชียงราย แม่ฮ่องสอน ลำพูน ลำปาง พะเยา แพร่ น่าน อุตรดิตถ์ กำแพงเพชร สุโขทัย พิษณุโลก พิจิตร เพชรบูรณ์ และตาก

    - ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จังหวัดเลย หนองบัวลำภู อุดรธานี ขอนแก่น ชัยภูมิ มหาสารคาม ร้อยเอ็ด นครราชสีมา สุรินทร์ บุรีรัมย์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี

    - ภาคกลาง จังหวัดราชบุรี สุพรรณบุรี กาญจนบุรี อุทัยธานี ชัยนาท นครสวรรค์ ลพบุรี สระบุรี พระนครศรีอยุธยา รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล

    - ภาคตะวันออก จังหวัดนครนายก ปราจีนบุรี ฉะเชิงเทรา สระแก้ว ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด

    วันที่ 24-28 พฤษภาคม 2560

    - ภาคใต้ จังหวัดระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล

    ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมากอาจทำให้น้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากที่จะเกิดขึ้นในระยะนี้ สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ชาวเรือบริเวณดังกล่าวควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งในระยะนี้ไว้ด้วย

    ทั้งนี้เนื่องจากมีหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมประเทศเวียดนาม และอ่าวตังเกี๋ย ประกอบกับลมมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามันและประเทศไทยมีกำลังแรงขึ้นทำให้บริเวณประเทศไทยจะมีฝนตกเพิ่มขึ้น และมีฝนตกหนักถึงหนักมากหลายพื้นที่ ส่วนคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันมีกำลังแรงขึ้นในระยะนี้

    ประกาศ ณ วันที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2560 เวลา 11.00 น. กรมอุตุนิยมวิทยาจะออกประกาศฉบับต่อไป ในวันที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2560 เวลา 11.00 น.

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ.2560

    ที่มา http://www.innnews.co.th
     
  9. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เบื้องลึก !! เกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธ ขู่ใคร?


    เผยแพร่เมื่อ 22 พ.ค. 2017
     
  10. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เบื้องลึก !! บึ้ม รพ.พระมงกุฎฯ ใครทำ?


    เผยแพร่เมื่อ 22 พ.ค. 2017
     
  11. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ทอร์นาโดถล่มรัฐนอร์ทแคโรไลนาของสหรัฐ เจ็บหลายคน

    1495599945306-960x0.jpg
    สหรัฐ 24 พ.ค. - สื่อท้องถิ่นของสหรัฐ รายงานว่า มีผู้บาดเจ็บและไร้ที่อยู่อาศัยหลายคน หลังเกิดพายุทอร์นาโดพัดถล่มในเขตแซมป์สันเคาน์ตี รัฐนอร์ทแคโรไลนา

    โดยสำนักงานพยากรณ์อากาศฯ ออกคำเตือนก่อนที่พายุจะเคลื่อนเข้าถล่มเพียงครู่เดียว ประชาชนที่ได้รับผลกระทบเผยว่า ทอร์นาโดพัดถล่มอย่างรวดเร็วจนไม่ทันตั้งตัว ล่าสุดทางการได้ยกเลิกการเตือนภัยแล้ว ขณะที่ศูนย์พยากรณ์พายุแห่งชาติ ยังคงมีคำเตือนให้ระวังทอร์นาโดในรัฐจอร์เจีย เซาท์แคโรไลนา และทางเหนือของรัฐฟลอริดา. - สำนักข่าวไทย

    อินเดียค้นหาผู้สูญหายจากเหตุรถบัสตกแม่น้ำ

    1495601360989-960x0.jpg
    นิวเดลี 24 พ.ค. - หน่วยกู้ภัยอินเดียรื้อฟื้นการค้นหาผู้สูญหาย 7 คน หลังจากรถโดยสารพุ่งตกแม่น้ำในเขตภูเขาทางภาคเหนือของอินเดียเมื่อวันอังคาร ทำให้ผู้แสวงบุญชาวฮินดูเสียชีวิตอย่างน้อย 17 คน และมีผู้บาดเจ็บ 6 คน รักษาตัวที่โรงพยาบาล

    ตำรวจกล่าววันนี้ว่า หน่วยกู้ภัยกู้ศพได้ 16 คน และอีกคนเสียชีวิตในโรงพยาบาล โดยได้ระงับปฏิบัติการค้นหาเมื่อคืน ภายหลังจากที่รถโดยสารพุ่งตกจากความสูง 150 เมตร ลงไปในแม่น้ำที่อยู่เบื้องล่างในรัฐอุตตราขัณฑ์ห่างไปเกือบ 400 เมตร ทางตะวันออกเฉียงเหนือของกรุงนิวเดลี และยังไม่ทราบสาเหตุของอุบัติเหตุ รัฐอุตตราขัณฑ์เป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมในช่วงฤดูร้อน ขณะที่มีผู้เสียชีวิตปีละกว่า 110,000 คน จากอุบัติเหตุทางถนนในอินเดีย ส่วนใหญ่เป็นเพราะขับขี่ประมาท ถนนไม่ดี และรถเก่า .- สำนักข่าวไทย

    พบนักปีนเขา 4 คน เสียชีวิตบนเอเวอเรสต์

    1495608538294-960x0.jpg
    กาฐมาณฑุ 24 พ.ค. – ผู้อำนวยการศูนย์บริหารและกู้ภัยเอเวอเรสต์แถลงว่า พบศพนักปีนเขา 4 คน ภายในเต็นท์บนภูเขาเอเวอเรสต์ ทำให้ผู้เสียชีวิตบนยอดเขาที่สูงที่สุดในโลกในฤดูใบไม้ผลิปีนี้มีจำนวนถึง 10 คน แล้ว

    แถลงการณ์ระบุว่า หน่วยกู้ภัยพบพบศพนักปีนเขาทั้งสี่ในเตนท์เมื่อวานนี้ที่บริเวณความสูง 7,950 เมตร เมื่อวันอังคาร หลังจากที่กู้ศพนักปีนเขาชาวสโลวาเกียที่เสียชีวิตบนภูเขาเมื่อวันอาทิตย์ ผู้อำนวยการศูนย์บริหารเอเวอเรสต์ กล่าวว่า ยังไม่ทราบรายละเอียดสาเหตุที่เสียชีวิต

    ขณะที่สื่อท้องถิ่นรายงานว่า ผู้เสียชีวิต 4 คน เป็นชาวต่างชาติ 2 คน และชาวเชอร์ปาซึ่งเป็นคนนำทาง 2 คน ที่ผ่านมามีนักปีนเขากว่า 382 คน สามารถขึ้นสู่ยอดเขาได้สำเร็จจากทางฝั่งเนปาลในฤดูกาลนี้ และมีนักปีนเขาอย่างน้อย 120 คน ที่ทำสำเร็จจากทางฝั่งทิเบต โดยยังมีนักปีนเขาอีกจำนวนมากที่พยายามปีนยอดเขาเอเวอเรสต์ให้ได้ก่อนฤดูฝนมาถึงในต้นเดือนมิถุนายนนี้ .- สำนักข่าวไทย

    ศาลทหารเกาหลีใต้ จำคุกทหารเกย์ที่มีเพศสัมพันธ์กัน

    1495609504988-960x0.jpg

    โซล 24 พ.ค. – ศาลทหารเกาหลีใต้แถลงคำตัดสินวันนี้ให้จำคุกทหารยศร้อยเอกเป็นเวลา 6 เดือนโทษฐานมีเพศสัมพันธ์กับทหารชายอีกคน ท่ามกลางการกล่าวหาว่ากองทัพเกาหลีใต้กำลังปราบปรามทหารเกย์

    ทหารยศร้อยเอกซึ่งไม่ได้เปิดเผยชื่อถูกตัดสินว่าทำผิดทางวินัยตามกฎหมายทหารที่ห้ามมีความสัมพันธ์แบบรักร่วมเพศในกองทัพ เขาถูกตัดสินให้จำคุก 6 เดือน และรอลงอาญา 1 ปี พฤติกรรมรักร่วมเพศไม่ถือเป็นความผิดทางอาญาสำหรับพลเรือนในเกาหลีใต้ แต่เกาหลีใต้เป็นสังคมที่มีแนวคิดอนุรักษ์นิยม ระบบผู้นำแบบชายเป็นใหญ่ และไม่ยอมรับการแต่งงานในหมู่คนรักเพศเดียวกัน ประธานาธิบดีมุน แจอินผู้นำคนใหม่ที่ชนะการเลือกตั้งเกาหลีใต้ในเดือนนี้ เคยเป็นทนายความด้านสิทธิมนุษยชนและมีแนวคิดเสรี ถูกโจมตีจากนักเคลื่อนไหวภายหลังจากที่เขากล่าวในการโต้อภิปรายหาเสียงทางโทรทัศน์ว่าเขาไม่ชอบพวกรักร่วมเพศ .- สำนักข่าวไทย


    มูดีส์ลดอันดับเครดิตจีนเพราะหนี้สินพอกพูน

    1495599987762-960x0.jpg
    เซี่ยงไฮ้ 24 พ.ค.- มูดีส์ อินเวสเตอร์ เซอร์วิสลดอันดับความน่าเชื่อถือตราสารหนี้รัฐบาลสกุลเงินในประเทศและต่างประเทศระยะยาวของจีนในวันนี้ เพราะคาดว่าความแข็งแกร่งทางการเงินของจีนจะอ่อนแอลงอันเป็นผลจากหนี้สินพอกพูน

    มูดีส์ลดอันดับเครดิตจีนลงหนึ่งอันดับจาก Aa3 เหลือ A1 โดยให้เหตุผลว่าเป็นเพราะคาดการณ์ว่าความแข็งแกร่งทางการเงินของจีนจะอ่อนแอลงในช่วงหลายปีข้างหน้า เนื่องจากเศรษฐกิจในวงกว้างมีหนี้สินพอกพูนต่อเนื่องและการขยายตัวชะลอตัว แม้กระบวนการปฏิรูปที่กำลังดำเนินอยู่ในขณะนี้จะปรับเปลี่ยนเศรษฐกิจและระบบการเงินได้ในอนาคต แต่คงไม่สามารถยับยั้งไม่ให้หนี้สินพอกพูน ซึ่งจะทำให้รัฐบาลมีภาระหนี้สินที่อาจเกิดขึ้นในอนาคตเพิ่มขึ้นตามไปด้วย โดยคาดว่าภาระหนี้สินโดยตรงของรัฐบาลจีนจะเพิ่มเป็นร้อยละ 40 ของผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) ภายในปี 2561 และใกล้แตะร้อยละ 45 ของจีดีพีภายในสิ้นคริสต์ทศวรรษนี้

    อย่างไรก็ดี มูดีส์ได้ปรับขึ้นแนวโน้มความน่าเชื่อรัฐบาลจีนจากติดลบเป็นทรงตัว หลังจากปรับลดจากทรงตัวเป็นติดลบเมื่อเดือนมีนาคมปีก่อน ครั้งนั้นเพราะหนี้สินเพิ่มขึ้นและมีความไม่แน่นอนว่าทางการจะสามารถดำเนินมาตรการปฏิรูปและแก้ปัญหาความไม่สมดุลทางเศรษฐกิจได้หรือไม่ ขณะที่เอสแอนด์พีก็ลดแนวโน้มความน่าเชื่อรัฐบาลจีนลงจากทรงตัวเป็นติดลบในเดือนนั้นเช่นกัน.- สำนักข่าวไทย

    ดูเตอร์เตขู่ใช้กฎอัยการศึกทั้งประเทศ

    1495624325159-960x0.jpg
    มะนิลา 24 พ.ค.- ประธานาธิบดีโรดริโก ดูเตอร์เตของฟิลิปปินส์ขู่ในวันนี้ว่า จะประกาศใช้กฎอัยการศึกทั่วทั้งประเทศเพื่อรับมือกับภัยก่อการร้ายที่ทวีความรุนแรงขึ้น หลังจากกลุ่มติดอาวุธตัดศีรษะตำรวจ 1 นายและจับคริสตชนเป็นตัวประกันทางตอนใต้ของประเทศ

    ประธานาธิบดีดูเตอร์เตต้องลดการเยือนรัสเซียลง 1 วันและประกาศกฎอัยการศึกเมื่อวันอังคารครอบคลุมภูมิภาคมินดาเนาที่มีประชากร 20 ล้านคน กินพื้นที่ 1 ใน 3 ของประเทศ หลังจากกลุ่มติดอาวุธที่ประกาศภักดีกับกลุ่มรัฐอิสลาม (ไอเอส) บุกยึดเมืองมาราวีที่มีประชากรกว่า 20,000 คน ในจังหวัดลานาว เดล ซูร์ บนเกาะมินดาเนา สมาชิกกลุ่มร่วมร้อยคนจับบาทหลวงและคริสตชนจำนวนหนึ่งในโบสถ์เป็นตัวประกัน เผาอาคารต่าง ๆ โบกธงไอเอส และยังตัดศีรษะตำรวจที่ถูกพวกนี้ตั้งด่านดักจับ ประธานาธิบดีดูเตอร์เตกล่าวว่า กลุ่มติดอาวุธในมินดาเนากำลังเป็นภัยร้ายแรง เขาพร้อมทำทุกอย่างเพื่อปกป้องและคุ้มครองประเทศชาติ โดยอาจจะประกาศกฎอัยการศึกทั่วประเทศเพื่อปกป้องประชาชน

    ผู้นำฟิลิปปินส์กล่าวด้วยว่า กฎอัยการศึกของเขาจะรุนแรงและคล้ายกับสมัยประธานาธิบดีเฟอร์ดินันด์ มาร์กอสที่ปกครองประเทศนาน 2 ทศวรรษ โดยกล่าวชมกฎอัยการศึกของมาร์กอสว่ายอดเยี่ยม ส่วนของเขาจะให้อำนาจกองกำลังความมั่นคงตรวจค้นและจับกุมประชาชนโดยไม่ต้องมีหมายจับ จะประกาศห้ามออกนอกเคหสถานยามวิกาลหรือเคอร์ฟิวกับหลายจังหวัดบนเกาะมินดาเนา และจะใช้กฎอัยการศึกจนกว่าภัยก่อการร้ายจะสิ้นสุด.-สำนักข่าวไทย

    จีนกวาดล้างเว็บถ่ายทอดสดออนไลน์ เผยแพร่เนื้อหาไม่เหมาะสม

    1495618892744-960x0.jpg

    ปักกิ่ง 24 พ.ค. – ทางการจีนสั่งลงโทษบริษัทผู้ให้บริการถ่ายทอดสดออนไลน์หลายแห่ง และสั่งปิดเว็บโฮสติง ที่มีการเผยแพร่เนื้อหาลามกอนาจารและไม่เหมาะสมต่อสังคม

    กระทรวงวัฒนธรรมจีนเผยวันนี้ว่า ได้มีการสั่งปิดเว็บโฮสติงจำนวน 10 แห่งและลงโทษบริษัท 48 แห่ง ที่มีการเผยแพร่เนื้อหาไม่เหมาะสมบนอินเทอร์เน็ต นอกจากนี้ ยังสั่งปิดสตูดิโอสำหรับผลิตเนื้อหาและถ่ายทอดรายการอีกกว่า 30,000 แห่ง ด้วย ส่วนมาตรการลงโทษประกอบด้วยการสั่งปรับเงิน อายัดทรัพย์ที่เป็นรายได้จากการให้บริการ และระงับสัญญาผู้ให้บริการถ่ายทอดสด โดยมีผู้ให้บริการถูกระงับสัญญาทั้งสิ้น 547 คน

    นับเป็นปฏิบัติการกวาดล้างครั้งล่าสุดในอุตสาหกรรมการให้บริการถ่ายทอดสดออนไลน์ที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็วของจีน ทางการระบุว่า จีนมีผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตราว 730 ล้านคน และเกือบครึ่งใช้เว็บไซต์และแอปพลิเคชันถ่ายทอดสดออนไลน์ ขณะที่บริษัทวิจัยแห่งหนึ่งเผยว่า ตลาดบริการถ่ายทอดสดของจีนปีที่แล้วขยายตัวถึงร้อยละ 180 เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า มีมูลค่าอยู่ที่ 21,000 ล้านหยวน (เกือบ 105,000 ล้านบาท) เว็บไซต์และแอปพลิเคชันถ่ายทอดสดถูกใช้เป็นแหล่งหารายได้ของบรรดานักเรียนวัยรุ่น โดยผู้ชมสามารถซื้อของขวัญเสมือนจริงให้แก่ผู้จัดรายการได้ ขณะที่ผู้ให้บริการโฮสจะได้รับส่วนแบ่งบางส่วน.- สำนักข่าวไทย


    ผู้นำฝรั่งเศสจะขอขยายประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินไปถึง 1 พ.ย.

    1495618915853-960x0.jpg

    ปารีส 24 พ.ค.- ทำเนียบประธานาธิบดีฝรั่งเศสแถลงว่า ประธานาธิบดีเอมานูว์แอล มาครงจะขอขยายประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินต่อไปจนถึงวันที่ 1 พฤศจิกายน และต้องการออกกฎหมายใหม่เพิ่มอำนาจกองกำลังความมั่นคงให้กว้างขวางมากยิ่งขึ้น

    ประธานาธิบดีมาครงวัย 39 ปี แสดงท่าทีตั้งแต่ยังไม่ชนะเลือกตั้งวันที่ 7 พฤษภาคมว่า จะขอให้รัฐสภาต่ออายุประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินที่ต่อมาแล้ว 5 ครั้งตั้งแต่ประกาศใช้หลังเกิดเหตุก่อการร้ายกรุงปารีสหลายระลอกเมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน 2558 ส่วนกฎหมายใหม่ที่เขาจะเสนอนั้น แถลงการณ์ระบุว่า จะช่วยให้กองกำลังความมั่นคงสามารถปฏิบัติภารกิจนอกกรอบประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินได้สะดวกขึ้น โดยจะให้อำนาจกองกำลังความมั่นคงมากกว่ากฎหมายปี 2558 สมัยรัฐบาลประธานาธิบดีฟรองซัวส์ โอลลองด์ที่ให้รัฐมีอำนาจอย่างกว้างขวางในการสอดแนมประชาชนแม้ว่าถูกกลุ่มสิทธิตำหนิก็ตาม

    อนึ่ง ฝรั่งเศสตกเป็นเป้าหมายการก่อเหตุร้ายหลายครั้งตั้งแต่ต้นปี 2558 มีผู้เสียชีวิตรวมกว่า 230 คน.-สำนักข่าวไทย


    อังกฤษเชื่อมือระเบิดฆ่าตัวตายแมนเชสเตอร์ไม่ได้ทำคนเดียว

    1495616889377-960x0.jpg
    ลอนดอน 24 พ.ค.- ทางการอังกฤษเชื่อว่า มือระเบิดฆ่าตัวตายในคอนเสิร์ตที่เมืองแมนเชสเตอร์ไม่ได้ก่อเหตุเพียงคนเดียว และรับปากจะทบทวนเรื่องการแบ่งปันข้อมูลหลังจากมีข้อมูลหลายอย่างเล็ดลอดจากพันธมิตร

    นางแอมเบอร์ รัดด์ รัฐมนตรีมหาดไทยอังกฤษเผยกับสถานีวิทยุบรรษัทกระจายเสียงอังกฤษ (บีบีซี) ว่า มีความเป็นไปได้ว่านายซัลมาน อาเบดี ชาวอังกฤษวัย 22 ปีที่ตำรวจระบุว่าเป็นมือระเบิดฆ่าตัวตายที่แมนเชสเตอร์ อารีนาเมื่อกลางดึกวันจันทร์ไม่ได้ลงมือเพียงคนเดียว เจ้าหน้าที่ความมั่นคงมีประวัติของเขาตั้งแต่ยังไม่ก่อเหตุ เธอเชื่อว่าเขาเพิ่งกลับมาจากลิเบีย ขณะที่นายเจอราร์ด โกล์ลมบ์ รัฐมนตรีมหาดไทยฝรั่งเศสกล่าวที่ฝรั่งเศสว่า เจ้าหน้าที่สอบสวนของอังกฤษเผยกับทางการฝรั่งเศสว่านายอาเบดีเคยเดินทางไปซีเรียมาก่อนด้วย

    ผู้ดำเนินรายการของบีบีซีถามรัฐมนตรีมหาดไทยอังกฤษว่า จะทบทวนเรื่องการแบ่งปันข้อมูลกับประเทศอื่นหรือไม่ หลังจากแหล่งข่าวความมั่นคงสหรัฐอ้างเจ้าหน้าที่ข่าวกรองอังกฤษในการเปิดเผยทั้งชื่อและข้อมูลส่วนตัวของนายอาเบดีว่าเกิดในเมืองแมนเชสเตอร์ในปี 2537 บิดามารดาเป็นชาวลิเบีย นางรัดด์รับปากว่าจะแจ้งให้ประเทศพันธมิตรทราบว่าไม่ควรให้เกิดเรื่องเช่นนี้ขึ้นอีก.- สำนักข่าวไทย

    ไอเอสอ้างเป็นครั้งแรกว่าระเบิดฆ่าตัวตายในโซมาเลีย

    1495615240770-960x0.jpg

    โมกาดิชู 24 พ.ค.- กลุ่มรัฐอิสลาม (ไอเอส) อ้างตัวเป็นครั้งแรกว่าสมาชิกระเบิดฆ่าตัวตายในโซมาเลียเมื่อเย็นวานนี้ มีผู้เสียชีวิต 5 คน

    ไซต์อินเทลลิเจนซ์กรุ๊ปที่ติดตามความเคลื่อนไหวออนไลน์ของกลุ่มสุดโต่งเผยว่า สำนักข่าวอามักของกลุ่มไอเอสอ้างว่าสมาชิกได้สละชีพเพื่อศาสนาด้วยการปลดชนวนระเบิดฆ่าตัวตายที่ด่านตรวจแห่งหนึ่งในเมืองโบซาโซ ทางเหนือของโซมาเลีย ตำรวจท้องถิ่นเผยว่า เจ้าหน้าที่ได้เรียกตรวจผู้ต้องสงสัยขณะเดินมาใกล้ด่าน ผู้ต้องสงสัยไม่ยอมให้ตรวจและปลดชนวนระเบิดที่สวมติดตัวมา ทำให้เจ้าหน้าที่รักษาความมั่นคง 1 นาย และพลเรือน 4 คน เสียชีวิต ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า เหตุเกิดใกล้โรงแรมแห่งหนึ่งที่เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นมักใช้เป็นสถานที่ประชุมอยู่เสมอ เชื่อว่าคนร้ายมุ่งเป้าหมายที่โรงแรม แต่ถูกเจ้าหน้าที่ที่ด่านใกล้โรงแรมสกัดไว้ก่อนจึงชิงปลดชนวนระเบิด

    เมืองโบซาโซเป็นเมืองใหญ่ที่สุดของรัฐพุนต์แลนด์ ซึ่งเป็นรัฐปกครองตนเองตั้งแต่ปี 2541 แต่ไม่ได้ประกาศตัวเป็นเอกราชอย่างเต็มตัว รัฐนี้ตกเป็นเป้าหมายก่อเหตุร้ายของกลุ่มอัลชาบับที่โยงกับกลุ่มอัลกออิดะห์อยู่เสมอ อีกทั้งยังเป็นแหล่งกบดานของกลุ่มนักรบที่แยกตัวออกมาจากอัลชาบับและประกาศสวามิภักดิ์ต่อไอเอสเมื่อปีก่อน แกนนำของกลุ่มนี้ถูกสหรัฐขึ้นบัญชีผู้ก่อการร้ายในฐานะหัวหน้ากลุ่มไอเอสในแอฟริกาตะวันออก.- สำนักข่าวไทย

    ไอเอสอ้างบึ้มคอนเสิร์ตเมืองแมนเชสเตอร์

    1495560497347.jpg

    อังกฤษ 23 พ.ค.- ไอเอสอ้างอยู่เบื้องหลังเหตุโจมตีด้วยระเบิดฆ่าตัวตายหลังเสร็จสิ้นคอนเสิร์ตที่แมนเชสเตอร์ อารีนา ในเมืองแมนเชสเตอร์

    กลุ่มรัฐอิสลาม (ไอเอส) ระบุผ่านแอพลิเคชั่นส่งข้อความเทเลแกรม อ้างว่าอยู่เบื้องหลังเหตุโจมตีด้วยระเบิดฆ่าตัวตายหลังเสร็จสิ้นคอนเสิร์ตของเอเรียนา แกรนเด ศิลปินอเมริกัน ที่แมนเชสเตอร์ อารีนา ในเมืองแมนเชสเตอร์ เมื่อคืนวันจันทร์ที่ผ่านมตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งมีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 22 คน บาดเจ็บอีก 69 คน ในจำนวนนี้เป็นเด็กและวัยรุ่นจำนวนมาก แต่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ความมั่นคงอังกฤษ ระบุว่ามีความเป็นไปได้ไม่มากนัก เนื่องจากยังไม่พบหลักฐานชี้ชัดว่ามีความเชื่อมโยงกลุ่มไอเอส.-สำนักข่าวไทย

    ศาลฎีกาไต้หวันชี้คำสั่งห้ามแต่งงานคนเพศเดียวกันขัดรัฐธรรมนูญ

    1495621945713-960x0.jpg
    ไทเป 24 พ.ค.- ศาลฎีกาไต้หวันมีคำชี้ขาดในวันนี้ว่า คำสั่งห้ามคนเพศเดียวกันแต่งงานกันถือว่าขัดต่อรัฐธรรมนูญ เปิดทางให้ไต้หวันเป็นสถานที่แรกในเอเชียที่จะอนุญาตให้คนเพศเดียวกันแต่งงานกัน

    ศาลฎีกาไต้หวันมีคำชี้ขาดตามที่มีผู้ร้องเรียนกฎหมายสมรสฉบับปัจจุบันที่กำหนดว่าการแต่งงานเป็นเรื่องของชายและหญิงเท่านั้น หลังจากนี้เป็นหน้าที่ของรัฐสภาที่จะต้องแก้ไขกฎหมายฉบับนี้หรือออกกฎหมายฉบับใหม่เพื่อให้การแต่งงานของคนเพศเดียวกันเป็นสิ่งที่ถูกต้องตามกฎหมาย ชุมชนคนหลากหลายทางเพศตั้งความหวังว่า รัฐสภาไต้หวันจะแก้ไขกฎหมายสมรสฉบับปัจจุบันให้ครอบคลุมคู่รักเพศเดียวกัน เพื่อให้มีสิทธิเช่นเดียวกันคู่รักต่างเพศเรื่องการรับบุตรบุญธรรม การเป็นผู้ปกครอง การรับมรดก และการมีอำนาจตัดสินใจหากอีกฝ่ายเกิดเหตุฉุกเฉินเรื่องสุขภาพ เพราะหากรัฐสภาออกกฎหมายฉบับใหม่อาจจะให้สิทธิเพียงบางอย่าง ไม่เสมอภาคกับคู่รักต่างเพศ

    ขณะเดียวกันกลุ่มศาสนาและกลุ่มผู้ปกครองที่คัดค้านเรื่องนี้ประกาศจะโน้มน้าวรัฐสภาไม่ให้ออกกฎหมายให้การแต่งงานของคนเพศเดียวกันถูกกฎหมาย เพราะเห็นว่าเป็นเรื่องสำคัญที่กระทบต่อสังคมทั้งหมด จึงไม่ควรตัดสินโดยคณะผู้พิพากษาเพียง 14 คน และควรจัดการลงประชามติ กระแสเรียกร้องความเสมอภาคในการแต่งงานเริ่มก่อตัวขึ้นในไต้หวันตั้งแต่ปีก่อนเมื่อนางไช่ อิงเหวิน จากพรรคประชาธิปไตยก้าวหน้าชนะเลือกตั้งเป็นประธานาธิบดี เพราะเธอสนับสนุนเรื่องนี้อย่างเปิดเผย แต่ช่วงหลายเดือนมานี้กลุ่มอนุรักษ์นิยมเริ่มจัดการชุมนุมประท้วงต่อต้านหลายครั้ง.-สำนักข่าวไทย

    ญี่ปุ่นทดลองปลูกข้าวใกล้โรงงานนิวเคลียร์

    1495612714910.jpg

    ญี่ปุ่น 24 พ.ค.-ญี่ปุ่นเริ่มทำการทดลองปลูกข้าว ในเมืองโทมิโอกะ ใกล้กับโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ฟูกูชิหมะ ไออิจิ เป็นครั้งแรก หลังได้รับความเสียหายจากแผ่นดินไหวและคลื่นยักษ์สึนามิพัดถล่มเมื่อปี 2554

    โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้มั่นใจในความปลอดภัยของข้าวที่ปลูกในพื้นที่ดังกล่าวก่อนจะส่งจำหน่าย ซึ่งก่อนหน้านี้ ได้มีการเปลี่ยนหน้าดินสำหรับทำแปลงนา เพื่อกำจัดสารกัมมันตรังสี เติมทราย และใช้สารเคมีปรับปรุงสภาพดินให้มีความเหมาะสม .-สำนักข่าวไทย

    ที่มา http://www.tnamcot.com
     
  12. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เกิดแผ่นดินไหวที่ อ.เกาะยาว จ.พังงา ขนาด 3.4 ชาวบ้านรับรู้แรงสั่น

    785794-01.gif
    เกิดแผ่นดินไหว ที่ อ.เกาะยาว จ.พังงา ขนาด 3.4 ชาวบ้านรับรู้แรงสั่นสะเทือน

    สำนักเฝ้าระวังแผ่นดินไหว กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานว่า เมื่อช่วงเวลา 12.58 น. ได้เกิดแผ่นดินไหว ขนาด 3.4 ความลึก 2 กิโลเมตร ในพื้นที่ อ.เกาะยาว จ.พังงา ด้าน นายบัญชา ธนูอินทร์ นายอำเภอเกาะยาว เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า จากเหตุแผ่นดินไหวดังกล่าว เบื้องต้นมีรายงานว่าประชาชนรับรู้ถึงแรงสั่นสะเทือน โดยเฉพาะชาวบ้านที่อาศัยอยู่ริมทะเล แต่ไม่ถึงระดับที่รุนแรงมากนัก อาจมีกระจกสั่นไหวบ้างเล็กน้อย

    ทั้งนี้ สถานการณ์ล่าสุดยังไม่น่าเป็นกังวล และ คาดว่าไม่น่าจะเกิดภัยธรรมชาติขึ้น อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันยังไม่ได้รับรายงานว่ามีผู้เสียชีวิตหรือได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ.2560

    พายุฤดูร้อนถล่มโคราช บ้านเสียหายกว่า 30 หลัง

    785750-01.jpg

    พายุฤดูร้อนถล่มโคราช หมู่บ้านไทยอารีย์ หมู่ที่ 5 ต.ห้วยแถลง อ.ห้วยแถลง บ้านเรือนเสียหายกว่า 30 หลังคาเรือน

    ชาวบ้านในหมู่บ้านไทยอารีย์ หมู่ที่ 5 ต.ห้วยแถลง อ.ห้วยแถลง จ.นครราชสีมา ต่างพากันออกสำรวจความเสียหายบ้านเรือนของตนเอง เพื่อประเมินความเสียหายส่งให้เจ้าหน้าที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น สำหรับขอความช่วยเหลือเยียวยาตามระเบียบของทางราชการ ทั้งนี้ภายหลังจากที่เมื่อช่วงค่ำวันที่ 23 พฤษภาคมที่ผ่านมา ได้เกิดพายุฤดูร้อนพัดถล่ม ในหมู่บ้านไทยอารีย์ จนบ้านเรือนพังเสียหายไป 6 หลังคาเรือน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นหลังคาสังกะสีที่ถูกลมกระโชกแรงพัดปลิวหายไปเกือบทั้งหลัง

    ขณะเดียวกัน สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนครราชสีมา (ปภ.) ได้รายงานว่า ผลของพายุฤดูร้อนที่เกิดขึ้นในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา เมื่อวานนี้ (23 พ.ค. 60) ทำให้บ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายไปทั้งหมด 31 หลังคาเรือน ในพื้นที่ 10 หมู่บ้าน 7 ตำบล 6 อำเภอ ซึ่งขณะนี้ทางสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยจังหวัดนครราชสีมา ได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ร่วมกับ ปภ.องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เพื่อดำเนินการช่วยเหลือซ่อมแซมบ้านเรือนประชาชนในเบื้องต้นแล้ว นอกจากนี้ก็จะรวบรวมข้อมูลส่งให้ทางผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เพื่อขอความช่วยเหลือเยียวยาความเดือดร้อนตามระเบียบของทางราชการต่อไป

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ.2560

    ผู้ว่าฯสุโขทัย สั่งให้เร่งระบายน้ำออกจาก อ.คีรีมาศ

    785768-01.jpg

    ผู้ว่าฯสุโขทัยสั่งให้เร่งระบายน้ำออกจาก อ.คีรีมาศ ระดับน้ำท่วมสูงถึง 1 เมตร คาด 1 สัปดาห์ ระบายหมด

    นายปิติ แก้วสลับสี ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย ขึ้นเฮลิคอปเตอร์สำรวจพื้นที่น้ำท่วมที่อำเภอคีรีมาศ สำรวจเส้นทางตั้งแต่ประตูระบายน้ำบ้านหาดสะพานจันทร์ อ.สวรรคโลก ลงไปถึงตอนใต้ของแม่น้ำยมที่อำเภอกงไกรลาศ พบว่าทุกจุดมีปริมาณน้ำเต็มทั้งในแม่น้ำยม รวมถึงน้ำที่แก้มลิงทะเลหลวง เต็มความจุแล้ว ที่ 30 ล้านลูกบาศก์เมตร ส่วนที่อำเภอคีรีมาศ ถึงแม้ระดับน้ำในเขตชุมชนเริ่มจะลดลงอย่างต่อเนื่องในบางจุด แต่ยังคงมีน้ำท่วมขังบริเวณรอบนอก เนื่องจากการระบายน้ำเป็นไปได้ช้า ทำให้พื้นที่ทางการเกษตรยังคงได้รับผลกระทบมีระดับน้ำท่วมสูงถึง 1 เมตร ถึง 1.50 เมตร และจากการสำรวจสภาพน้ำทางเฮลิคอปเตอร์ครั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย ได้สั่งการให้ทำลายสิ่งกีดขวางทางน้ำ ทั้งคันดินกั้นน้ำ และสวะที่ขวางอยู่

    เพื่อให้น้ำที่ท่วมขังในเขต อ.คีรีมาศ ได้ไหลสะดวกขึ้น และระบายน้ำลงทางใต้ของแม่น้ำยมที่ ต.ปากพระ อ.เมืองสุโขทัย ขณะนี้สามารถระบายน้ำออกจาก อำเภอคีรีมาศ ผ่าน ต.ปากพระ อ.เมืองสุโขทัย จำนวนถึง 12 ลบ.เมตร / วินาที แต่ถึงอย่างไรก็ตาม ด้วยสภาพพื้นที่ของ อ.คีรีมาศ เป็นที่ลุ่มต่ำ ทำให้ปริมาณน้ำจำนวนมากนี้จำเป็นน้ำนอนทุ่ง คาดว่าน่าจะใช้ระยะเวลาประมาณ 1 สัปดาห์ กว่าจะระบายหมด และที่สำคัญ ขณะนี้ยังคงต้องระวังปริมาณน้ำฝนที่อาจจะตกลงมาตามประกาศของอุตุนิยมวิทยาอีกด้วย


    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ.2560

    ทหารลงพื้นที่ จ.เพชรบูรณ์ ช่วยผู้ประสบอุทกภัย

    785787-01.jpg

    เจ้าหน้าที่ทหาร ลงพื้นที่ จ.เพชรบูรณ์ หาแนวทางช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย เตรียมความพร้อมรับมือ

    พล.ต.จิระเดช กมลเพ็ชร ผู้บัญชาการกองพลทหารม้าที่ 1 พร้อมด้วย นายกฤษณ์ คงเมือง รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ และพล.ต.ต.สัณห์ โพธิ์รักษา ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบูรณ์ นำคณะนายทหาร หัวหน้าส่วนราชการ ร่วมตรวจความพร้อมกองร้อยบรรเทาสาธารณภัย กองพลทหารม้าที่ 1 ที่บริเวณหน้าแหล่งสมาคมนายทหาร ค่ายพ่อขุนผาเมือง จ.เพชรบูรณ์ หลังจากช่วงนี้เกิดฝนตกต่อเนื่องในพื้นที่ เพื่อเป็นการเตรียมพร้อมในการช่วยเหลือผู้ประสบภัย

    โดย พล.ต.จิระเดช กล่าวว่า จ.เพชรบูรณ์ มีสภาพพื้นที่เป็นดินร่วนซุยอีกทั้งป่ายังถูกทำลายอย่างมาก ทำให้เกิดน้ำท่วมและโคลนถล่มบ่อยครั้ง ดังนั้นเพื่อให้การช่วยเหลือประชาชนเป็นไปได้อย่างทันท่วงที กองพลทหารม้าที่ ได้ตั้งศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เพื่อให้การช่วยเหลือประชาชนและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง มีการฝึกซ้อมแผนช่วยเหลือและป้องกันบรรเทาสาธารณภัย สำหรับเตรียมความพร้อมและเกิดความชำนาญ ตลอดจนเป็นการตรวจสอบอุปกรณ์ต่าง ๆ พร้อมกันนี้ยังได้กระจายกำลังแต่ละกองพันทหารไปประจำแต่ละอำเภอ คอยติดตามช่วยเหลือประชาชนอย่างใกล้ชิด กรณีมีพื้นที่ได้ประสบปัญหา จะได้สามารถให้การช่วยเหลือได้อย่างทันท่วงที

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ.2560

    พายุฝนถล่มขอนแก่น พัดสายไฟฟ้าโค่นตลอดแนว

    785835-01.jpg

    เกิดพายุฝนถล่มขอนแก่นต่อเนื่อง แรงลมพัดสายไฟฟ้าและสายสัญญาณโทรศัพท์ รถบรรทุกขับเกี่ยวหักโค่นตลอดแนว

    นายวิฑิต ทองโสภิต นายกเทศมนตรีตำบลเมืองเก่า นำกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายการช่างและเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เร่งทำการเก็บกู้เสาไฟฟ้าที่หักล้มบริเวณริมถนนเลี่ยงเมือง สายขอนแก่น-นคราชสีมา บริเวณสี่แยกโนนตุ่น อ.เมือง จ.ขอนแก่น ซึ่งจากการตรวจสอบ เบื้องต้นพบว่ามีเสาไฟฟ้าหักล้มทั้งหมด 5 ต้นและชำรุดเสียหายอีก 2 ต้น ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เร่งเก็บสายไฟฟ้าและสายส่งสัญญาณต่างๆ เพื่อไม่ให้เกิดอันตรายแก่ผู้สัญจรผ่านไป-มา และประชาชนที่พักอาศัยอยู่ในพื้นที่

    ด้าน นายวิฑิต กล่าวว่า สาเหตุเกิดจากพายุฝนที่พัดกระหน่ำต่อเนื่องตลอดทั้งสัปดาห์ โดยแรงลมได้พัดสายไฟฟ้าและสายส่งสัญญาณต่าง ๆ ที่พาดผ่านถนนห้อยลงมา ก่อนที่รถบรรทุกขนาดใหญ่ที่ใช้เส้นทางเลี่ยงเมืองจะขับไปเกี่ยวโดนสายไฟ จนล้มลงดังกล่าว อย่างไรก็ตาม ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้เร่งแก้ไขปัญหาเป็นการเร่งด่วนแล้ว

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ.2560

    ชาวเมืองคอนผลัดเวรเฝ้าระวังน้ำเน่าเสียจากภูเขาขยะ

    785848-01.jpg
    ชาวเมืองนครศรีธรรมราช ไม่วางใจผลัดเฝ้าระวังการปล่อยน้ำเน่าเสียจากภูเขาขยะ พร้อมร้องเทศบาลรับผิดชอบ

    ชาวบ้าน ต.นาทราย อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ต่างผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนมาเฝ้าระวังในทุ่งนาที่มีพื้นที่ติดกับภูเขาขยะเทศบาลนครนครศรีธรรมราช บางคนต้องปีนขึ้นไปบนต้นไม้เพื่อคอยสังเกตน้ำในทุ่งเป็นระยะๆ หลังวานนี้น้ำเน่าเสียจากบึงเก็บน้ำจำนวนมากทะลักผ่านช่องคันดินที่เพิ่งสร้างแล้วเสร็จไปด้วยงบประมาณ 8.9 ล้านบาท แพร่กระจายลงในทุ่งนาแห่งนี้และระบายไปสู่คลองเตย คลองฝรั่งถม และคลองท่าซัก ซึ่งหลายคนมองว่าเป็นปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างซ้ำซาก แม้ชาวบ้านจะเคลื่อนไหวมาอย่างต่อเนื่องจึงเป็นเหตุให้เกิดความไม่ไว้วางใจในการแก้ไขปัญหาของเทศบาลนครนครศรีธรรมราช และหน่วยงานในระดับจังหวัด

    ด้าน นายวันชัย รองพินิจ รองนายกองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.)นาทราย ระบุว่าจนถึงวันนี้ปัญหาที่เกิดขึ้นกับชาวบ้านต้องยอมรับว่าเทศบาลนครนครศรีธรรมราช และระดับจังหวัดนครศรีธรรมราช ไม่สามารถจัดการแก้ไขได้แล้ว ชาวบ้านพยายามร้องเรียกหาหน่วยงานที่สูงกว่านี้แต่ยังไม่เป็นผล ชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบมาอย่างยาวนานเจอปัญหาเช่นนี้มาโดยตลอดเราต้องการความยุติธรรมและความรับผิดชอบให้เกิดขึ้นกับชาวบ้านบ้างเช่นเดียวกับชาวบ้านในพื้นที่อีกหลายคนที่เรียกร้องความรับผิดชอบจากเจ้าของภูเขาขยะแห่งนี้ ขณะที่จุดแตกของคันดินนั้นเทศบาลนครนครศรีธรรมราช ได้ขุดกลบปิดช่องไหลของน้ำเน่าเรียบร้อยแล้ว และมีรายงานว่า พล.ต.อาคม พงศ์พรหม ผู้บัญชาการควบคุมมณฑลทหารบกที่ 41 ได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้ามาบันทึกภาพและรายงานผู้บังคับบัญชาระดับสูงไปแล้วเช่นเดียวกัน

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ.2560

    ด.ช.8 ขวบ ริเป็นโจร งัดตู้ซักผ้าหยอดเหรียญ นำเงินเล่นเกมส์

    785783-01.jpg

    เด็กชายวัย 8 ขวบ ริเป็นโจร ถูกจับได้ขณะงัดตู้ซักผ้าหยอดเหรียญ ที่ จ.ชลบุรี สารภาพนำเงินไปเล่นเกมส์

    ร.ต.อ.สมบัติ แก้วมูลมุข รอง สว. สอบสวน สภ.เมืองพัทยา รับแจ้งจากนายนาณรงค์ อายุ 35 ปี ว่าสามารถควบคุมตัวผู้ก่อเหตุงัดตู้หยอดเหรียญเครื่องชักผ้าไว้ได้ เหตุเกิดบริเวณหน้าเรสซิเด้นท์ สินธารา 2 ห้องพัก เลขที่ 65/5 ม.9 ต.หนองปรือ อ. บางละมุง จ. ชลบุรี ภายในซอยอรุโณทัย พัทยากลาง เมื่อไปถึงพบเจ้าของพร้อมชาวบ้าน ร่วมกันควบคุมตัว ผู้ก่อเหตุเป็นเด็กชาย ชื่อ ด.ช. แดง (นามสมมุติ) อายุ 8 ปี สอบสวน นายนาณรงค์ ผู้เสียหายให้การว่า ตนพร้อมแฟนเป็นคนดูแลห้องพักพร้อมกับทำธุรกิจเครื่องชักผ้าหยอดเหรียญไว้บริการกับลูกค้าที่มาพักที่ตึก ระหว่างที่กำลังนอนหลับได้ยินเสียงกับมีคนมางัดอะไรบางอย่าง จึงรีบตื่นแล้วออกมาเห็นเด็กจำนวน 2 คน กำลังงัดตู้เครื่องชักผ้าอยู่ จึงควบคุมไว้ได้ 1 คน ส่วนอีกคนได้วิ่งหลบหนีไปได้

    ทั้งนี้ ด.ช. แดง (นามสมมุติ) ให้การว่า ตนพักอยู่กับแม่ ส่วนแม่ทำงานที่ชายหาดพัทยา รุ่งเช้าแม่จะมารับ ที่มาทำเพราะเพื่อนที่หนีไปได้ให้มางัดเอาเงินให้ พอได้เงินก็จะเอาเงินมาแบ่งกัน จากนั้นก็จะเอาเงินไปเล่นเกมส์รอแม่มารับ แต่ตำรวจไม่ปักใจเชื่อคำให้การของเด็ก เบื้องต้นผู้เสียหายไม่เอาเรื่อง เพราะเป็นเด็กน่าสงสาร ตำรวจจึงได้แค่ทำประวัติได้แล้วปล่อยตัวไป

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ.2560

    อุตุเตือน ฉบับที่ 3 ไทยตอนบนฝนตกหนักมาก 24-28 พ.ค.

    785682-01.jpg

    กรมอุตุฯ ประกาศเตือน ไทยตอนบนฝนตกหนักมาก ช่วงวันที่ 24-28 พ.ค. ทะเลอันดามันคลื่นลมแรง

    กรมอุตุนิยมวิทยาออกประกาศ เตือนฉบับที่ 3 เรื่อง "ฝนตกหนักถึงหนักมากบริเวณประเทศไทยตอนบน และคลื่นลมแรงบริเวณทะเลอันดามัน (มีผลกระทบจนถึงวันที่ 28 พฤษภาคม 2560) "

    ในช่วงวันที่ 24-28 พฤษภาคม 2560 ประเทศไทยจะมีฝนเพิ่มขึ้นกับมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางพื้นที่ โดยจะเริ่มในภาคตะวันออกเฉียงเหนือและด้านตะวันออกของภาคเหนือในระยะแรก หลังจากนั้น

    ภาคกลางและภาคตะวันออกรวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล จะได้รับผลกระทบในวันถัดไปโดยมีรายละเอียดดังนี้

    ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและด้านตะวันออกของภาคเหนือ มีผลกระทบในวันที่ 24-26 พฤษภาคม 2560

    ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จังหวัดเลย หนองคาย บึงกาฬ อุดรธานี หนองบัวลำภู สกลนคร นครพนม มุกดาหาร กาฬสินธุ์ ชัยภูมิ ขอนแก่น มหาสารคาม ร้อยเอ็ด นครราชสีมา สุรินทร์ บุรีรัมย์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี

    ภาคเหนือ จังหวัดน่าน พะเยา แพร่ อุตรดิตถ์ สุโขทัย พิษณุโลก เพชรบูรณ์ เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง

    ภาคเหนือ มีผลกระทบในวันที่ 27-28 พฤษภาคม 2560

    ภาคเหนือ จังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง สุโขทัย พิษณุโลก กำแพงเพชร และตาก

    ภาคกลาง และภาคตะวันออก มีผลกระทบในวันที่ 26-28 พฤษภาคม 2560

    ภาคกลาง จังหวัดนครสวรรค์ อุทัยธานี ชัยนาท สุพรรณบุรี ลพบุรี สระบุรี พระนครศรีอยุธยา กาญจนบุรี ราชบุรี สมุทรสงคราม สมุทรสาคร รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล

    ภาคตะวันออก จังหวัดนครนายก ปราจีนบุรี ฉะเชิงเทรา สระแก้ว ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด

    สำหรับภาคใต้ จะมีฝนตกต่อเนื่องในช่วงวันที่ 24-28 พฤษภาคม 2560 โดยมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางพื้นที่

    ในจังหวัดระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล และคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันจะมีกำลังแรงโดยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร

    ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมากที่อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากที่จะเกิดขึ้น ส่วนชาวเรือบริเวณทะเลอันดามันควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งในระยะนี้ไว้ด้วย

    ทั้งนี้เนื่องจากจะมีหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมประเทศเวียดนาม และอ่าวตังเกี๋ย ประกอบกับลมมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามันและประเทศไทยมีกำลังแรงขึ้นทำให้บริเวณประเทศไทยจะมีฝนตกเพิ่มขึ้น และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางพื้นที่ ส่วนคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันมีกำลังแรงขึ้นในระยะนี้

    ประกาศ ณ วันที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2560 เวลา 05.00 น.

    กรมอุตุนิยมวิทยาจะออกประกาศฉบับต่อไป ในวันที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2560 เวลา 11.00 น.

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ.2560


    ที่มา http://www.innnews.co.th
     
  13. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เบื้องลึก !! โลกป่วน..บึ้มคอนเสิร์ตกลางอังกฤษ


    เผยแพร่เมื่อ 23 พ.ค. 2017
     
  14. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เบื้องลึก !! ผู้บงการบึ้ม รพ.พระมงกุฎ


    เผยแพร่เมื่อ 24 พ.ค. 2017
     
  15. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    อังกฤษเฝ้าระวังก่อการร้ายสูงสุด

    1495635249718.jpg
    อังกฤษ 24 พ.ค.-อังกฤษยกระดับการเตือนภัยก่อการร้ายขั้นสูงสุด หลังมือระเบิดฆ่าตัวตายจุดชนวนระเบิดในงานแสดงคอนเสิร์ต ของอเรียนา แกรนเด นักร้องเพลงป๊อป ขวัญใจวัยรุ่นชื่อดังชาวสหรัฐ ที่ทำให้มีผู้เสียชีวิตไป 22 คน และบาดเจ็บ 59 คน ขณะที่การไล่ล่าหาตัว ผู้ร่วมก่อการร้ายในครั้งนี้ ยังดำเนินต่อไปอย่างไม่ลดละ

    ชาวเมืองแมนเชสเตอร์ ยังคงเศร้าสลดจากเหตุระเบิดรุนแรงที่สุดในอังกฤษ ในรอบ 12 ปี นายกรัฐมนตรี เทเรซา เมย์ ยอมรับว่า มีโอกาสที่การโจมตีครั้งใหม่ จะเกิดขึ้นอีก การประกาศเตือนภัยขั้นสูงสุด หมายความว่าทหารสามารถลาดตระเวณแทนตำรวจตามสถานที่สำคัญๆ รวมถึงสนามกีฬา และเวทีคอนเสิร์ตใหญ่ๆ การเฝ้าระวังขั้นสูงสุดนี้มีขึ้นภายใต้ชื่อปฏิบัติการ “Operation Temperer” ที่อังกฤษนำมาใช้นับตั้งแต่เกิดเหตุโจมตีก่อการร้ายครั้งใหญ่ในฝรั่งเศส

    โดยวันเสาร์นี้กรุงลอนดอนจะมีการแข่งขันกีฬาใหญ่ 2 รายการ คือฟุตบอล FA คัพ รอบชิงชนะเลิศ ที่สนามกีฬาเวมบลีย์ ซึ่งเจ้าชายวิลเลียมจะเสด็จมาด้วย รวมถึงการแข่งขันรักบี้ พรีเมียร์ชิพ รอบชิงชนะเลิศ สำหรับมือระเบิดฆ่าตัวตาย คือนายซัลแมน อะเบดี วัย 22 ปี ที่เกิดและเติบโตในอังกฤษ แต่ระยะหลังฝักใฝ่กลุ่มหัวรุนแรง และเพิ่งเดินทางกลับมาจากลิเบีย และถึงแม้ว่ากลุ่มไอเอสจะออกมาอ้างว่ามือระเบิดฆ่าตัวตายเป็นสมาชิกของไอเอส แต่ทั้งสหรัฐและอังกฤษก็ยังไม่ปักใจเชื่อ เพราะยังไม่มีหลักฐานอะไรรองรับ.-สำนักข่าวไทย

    ตำรวจอังกฤษจับเพิ่ม 2 คน เอี่ยวเหตุระเบิดในเมืองแมนเชสเตอร์

    1495712627538-960x0.jpg

    แมนเชสเตอร์ 25 พ.ค. – ตำรวจอังกฤษวันนี้จับกุมชาย 2 คนที่ต้องสงสัยว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุระเบิดงานคอนเสิร์ตของอาเรียนา แกรนเด นักรัองเพลงป๊อบชาวอเมริกัน ที่แมนเชสเตอร์ อารีนาในเมืองแมนเชสเตอร์ของอังกฤษเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

    ตำรวจเมืองแมนเชสเตอร์ทวีตข้อความระบุว่า จากการจับกุมครั้งล่าสุด ทำให้ขณะนี้มีผู้ต้องสงสัยถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวแล้วทั้งสิ้น 8 คน เหตุระเบิดฆ่าตัวตายเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา คร่าชีวิตผู้คนอย่างน้อย 22 คน ขณะที่นายกรัฐมนตรีเทเรซา เมย์ ของอังกฤษเรียกการก่อเหตุวินาศกรรมดังกล่าวว่า เป็นการโจมตีป่าเถื่อนที่พุ่งเป้าสังหารเด็กและวัยรุ่น

    ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่อังกฤษยังคงเดินหน้าบุกค้นสถานที่ต่างๆ ที่อาจมีส่วนเกี่ยวข้องอย่างต่อเนื่อง รวมถึงออกมาตำหนิเจ้าหน้าที่ของสหรัฐที่ปล่อยให้ข้อมูลการสืบสวนรั่วไหลสู่สาธารณชน หลังหนังสือพิมพ์เดอะนิวยอร์กไทม์สเผยแพร่ภาพรายละเอียดหลักฐานระเบิดที่ใช้ในการก่อเหตุ เรื่องดังกล่าวสร้างความไม่พอใจให้แก่เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงของอังกฤษอย่างมาก และมีการคาดการณ์ว่า นายกรัฐมนตรีเมย์จะหยิบยกประเด็นดังกล่าวขึ้นมาหารือกับประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ระหว่างการพบกันที่กรุงบรัสเซลส์ด้วย

    ในวันเดียวกัน สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งสหราชอาณาจักร เสด็จพระราชดำเนินไปยังโรงพยาบาลเด็กในเมืองแมนเชสเตอร์ เพื่อทรงเยี่ยมเหยื่อผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุระเบิดที่เกิดขึ้น.- สำนักข่าวไทย


    จีนประท้วงสหรัฐลาดตระเวนผ่านทะเลจีนใต้

    1495704678283-960x0.jpg
    ปักกิ่ง 25 พ.ค. – ทางการจีนประท้วงกองเรือลาดตระเวนของกองทัพเรือสหรัฐ พร้อมเรือพิฆาตติดขีปนาวุธนำวิถีแล่นเข้าใกล้เกาะเทียมของจีนในเขตน่านน้ำทะเลจีนใต้

    กระทรวงกลาโหมจีนแถลงวันนี้ว่าได้ยื่นเรื่องประท้วงถึงเจ้าหน้าที่สหรัฐแล้ว ปฏิบัติการที่ใช้ชื่อว่าเสรีภาพในการเดินเรือของเรือยูเอสเอสดิวอี้สหรัฐมีขึ้นเมื่อวันพุธรอบแนวปะการังมิสชีฟรีฟ หนึ่งในเกาะที่จีนสร้างขึ้นและอ้างสิทธิครอบครองน่านน้ำบริเวณนั้น ทางด้านเจ้าหน้าที่สหรัฐยืนกรานว่า สหรัฐมีสิทธิเดินเรือผ่านเพราะเป็นน่านน้ำสากล กองบัญชาการสหรัฐประจำภูมิภาคแปซิฟิกในฮาวายและกระทรวงกลาโหมสหรัฐไม่ได้แถลงตอบตามที่มีรายงาน ก่อนหน้านี้กองทัพเรือสหรัฐได้ลาดตระเวนทางทะเลในแบบเดียวกันมาแล้ว แต่ครั้งนี้เป็นครั้งแรกในยุคประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ .- สำนักข่าวไทย

    จีนย้ำเส้นทางสายไหมใหม่ไม่เกี่ยวขยายอำนาจทางทหาร

    1495708037303-960x0.jpg
    ปักกิ่ง 25 พ.ค. – กระทรวงกลาโหมจีนระบุวันนี้ว่า โครงการสร้างเส้นทางสายไหมแห่งศตวรรษที่ 21 หรือเส้นทางสายไหมใหม่ ไม่ได้มีเป้าหมายเพื่อการขยายอำนาจทางทหารหรือสร้างฐานทัพจีนในต่างประเทศ

    แนวคิดดังกล่าวเป็นนโยบายของประธานาธิบดีสี จิ้นผิงที่ต้องการขยายการเชื่อมต่อกันระหว่างภูมิภาคเอเชีย แอฟริกา และยุโรป ภายใต้การลงทุนพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานมูลค่าหลายพันล้านดอลลาร์สหรัฐ แต่บางประเทศ อาทิ อินเดียและชาติในยุโรป ต่างแสดงความวิตกกังวลว่า จีนอาจมีแผนที่จะขยายอำนาจทางทหารทั่วโลกผ่านการลงทุนในโครงการต่างๆ เช่น การลงทุนสร้างท่าเรือในปากีสถานที่วันหนึ่งอาจจะกลายสภาพเป็นฐานทัพเรือของจีน เป็นต้น

    นายเหริน กั๋วเฉียง โฆษกกระทรวงกลาโหมจีนกล่าวว่า การกล่าวหาว่าการลงทุนสร้างท่าเรือภายใต้นโยบายเส้นทางสายไหมใหม่มีเป้าหมายในการสร้างผลประโยชน์ให้แก่กองทัพ เป็นคำกล่าวหาที่ไร้ซึ่งมูลความจริง เพราะแนวคิดเส้นทางสายไหมเป็นเรื่องของความร่วมมือและการค้าเท่านั้น และไม่ได้มีวัตถุประสงค์ที่จีนจะเข้าไปแทรกแซงกิจการภายในของประเทศอื่น.- สำนักข่าวไทย

    ปธน.ทรัมป์พบประธานคณะมนตรี-คณะกรรมาธิการยุโรป

    1495704842257-960x0.jpg

    บรัสเซลส์ 25 พ.ค. – ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐเข้าพบนายโดนัลด์ ทัสค์ ประธานคณะมนตรียุโรปและนายฌอง-คล็อด ยุงเกอร์ ประธานคณะกรรมาธิการยุโรปเป็นครั้งแรกวันนี้ หวังฟื้นความสัมพันธ์

    ทรัมป์เดินทางถึงกรุงบรัสเซลส์ของเบลเยียมวานนี้ตามเวลาท้องถิ่น เพื่อหารือกับเจ้าหน้าที่ระดับสูงของสหภาพยุโรปและเข้าร่วมประชุมสุดยอดองค์การสนธิสัญญาแอตแลนติกเหนือ หรือ นาโต ทั้งนี้ มีการตั้งข้อสังเกตว่า การเยือนกรุงบรัสเซลส์ครั้งนี้อาจจะเป็นสิ่งที่ยากลำบากที่สุดสำหรับการปฏิบัติภารกิจในต่างประเทศครั้งแรกของทรัมป์ ในฐานะประธานาธิบดีของสหรัฐ

    ก่อนหน้านี้ ทรัมป์สร้างความไม่พอใจอย่างมากให้แก่บรรดาผู้นำชาติยุโรปด้วยการสนับสนุนให้ทุกชาติออกจากการเป็นสมาชิกอียู เหมือนอย่างอังกฤษ นอกจากนี้ ยังบอกอีกว่า อียูเป็นเครื่องมือช่วยส่งเสริมให้เยอรมนี ซึ่งเป็นมหาอำนาจทางเศรษฐกิจ ครอบงำยุโรปทั้งทวีป ส่งผลให้ยุงเกอร์ต้องออกมาตอบโต้ทรัมป์อย่างแรงว่า หากทรัมป์ยังไม่หยุดให้การสนับสนุนการทำเบร็กซิทของอังกฤษ เขาจะสนับสนุนให้แต่ละรัฐของสหรัฐแยกตัวเป็นเอกราชบ้าง สะท้อนให้เห็นถึงความสัมพันธ์ที่ย่ำแย่ระหว่าง 2 ฝ่าย

    อย่างไรก็ดี นอกจากการเข้าพบทัสค์และยุงเกอร์แล้ว ประธานาธิบดีสหรัฐยังมีกำหนดพบปะกับนายอันโตนิโอ ทาจานี ประธานรัฐสภายุโรป และนางเฟเดริกา โมเกรินี หัวหน้าฝ่ายนโยบายต่างประเทศอียูด้วย.- สำนักข่าวไทย

    ทหารฟิลิปปินส์ปะทะกลุ่มติดอาวุธในมาราวี เสียชีวิตเกือบ 20 คน

    1495695547532-960x0.jpg

    มาราวี 25 พ.ค. – กองทัพฟิลิปปินส์ส่งเฮลิคอปเตอร์และรถถังปะทะกลุ่มติดอาวุธอิสลามในเมืองมาราวีทางตอนใต้ของประเทศวันนี้ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตเกือบ 20 คน ขณะที่สื่อท้องถิ่นรายงานพบพลเรือนชาวคริสต์ถูกผู้ก่อความไม่สงบจับกุมและสังหารอย่างโหดเหี้ยม

    กองทัพฟิลิปปินส์เผยว่า ผู้เสียชีวิตจากเหตุปะทะในเมืองมาราวี ประกอบด้วยทหาร 5 นาย ตำรวจ 1 นาย และสมาชิกกลุ่มติดอาวุธ 13 คน ทั้งนี้ ทางการไม่มีการรายงานพลเรือนที่ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต แต่เครือข่ายวิทยุและโทรทัศน์ท้องถิ่นจีเอ็มเอเผยแพร่ภาพประชาชน 9 คนถูกยิงเสียชีวิตขณะตกอยู่ในสภาพถูกมัดมือ ผู้สื่อข่าวของจีเอ็มเอรายงานว่า ผู้โชคร้ายเหล่านี้ถูกกลุ่มติดอาวุธจับกุมตัวไป ก่อนที่จะถูกสังหารในเวลาต่อมา หลังมีการเปิดเผยว่าพวกเขาเป็นชาวคริสต์

    บาทหลวงท้องถิ่นกล่าวว่า ขณะนี้มีผู้นับถือศาสนาคริสต์ถูกกลุ่มติดอาวุธจับเป็นตัวประกันราว 12-15 คน ขณะที่เจ้าหน้าที่กองทัพประเมินจำนวนผู้ร่วมก่อเหตุโจมตีเมืองมาราวีประมาณ 50-100 คน ทางการยอมรับว่า การกอบกู้สถานการณ์ในเมืองมาราวีให้พ้นวิกฤตเป็นเรื่องยาก เพราะกลุ่มติดอาวุธซ่อนตัวตามตึกที่พักอาศัย รวมถึงมีการวางระเบิดและจับชาวคริสต์เป็นตัวประกัน

    เหตุความไม่สงบในเมืองมาราวีเริ่มขึ้นเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา โดยฝีมือของกลุ่มติดอาวุธที่จงรักภักดีต่อกลุ่มรัฐอิสลาม หรือ ไอเอส เหตุการณ์ดังกล่าวส่งผลให้ประธานาธิบดีโรดริโก ดูเตอร์เต ประกาศกฎอัยการศึกในหลายพื้นที่ทางตอนใต้ของฟิลิปปินส์.- สำนักข่าวไทย

    รมว.คลังฟิลิปปินส์ยืนยันกฎอัยการศึกไม่กระทบเศรษฐกิจ

    1495682456414-960x0.jpg
    มะนิลา 25 พ.ค. – นายคาร์ลอส โดมิงเกซ รัฐมนตรีคลังฟิลิปปินส์ออกแถลงการณ์เพื่อพยายามคลายความวิตกกังวลของบรรดานักลงทุน โดยระบุว่า การตัดสินใจของประธานาธิบดีโรดริโก ดูเตอร์เตที่ประกาศกฎอัยการศึกบนเกาะมินดาเนาจะไม่กระทบต่อเศรษฐกิจในท้องถิ่นแต่อย่างใด

    นายโดมิงเกซออกแถลงการณ์ยืนยันว่าเศรษฐกิจบนเกาะมินดาเนาไม่มีทางที่ได้รับผลกระทบจากการประกาศกฎอัยการศึก และกองทัพสามารถควบคุมทั้งที่ทำการรัฐบาลและโครงสร้างพื้นฐานหลักบนเกาะไว้ได้ทั้งหมดแล้ว ดังนั้นการดำเนินธุรกิจไม่น่าที่จะได้รับผลกระทบแต่อย่างใด

    ประธานาธิบดีดูเตอร์เตประกาศกฎอัยการศึกบนเกาะมินดาเนาทางตอนใต้ของประเทศเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา หลังจากเกิดการปะทะกันอย่างดุเดือดขณะกองกำลังความมั่นคงบุกพื้นที่กบดานของกลุ่มติดอาวุธที่เกี่ยวโยงกับกลุ่มรัฐอิสลามหรือไอเอส - สำนักข่าวไทย

    เผยเกาหลีเหนือมีอัตราการเสียชีวิตจากมลพิษทางอากาศสูงสุดในโลก

    1495685114556-960x0.jpg
    โซล 25 พ.ค. – สำนักข่าวยอนฮัพของทางการเกาหลีใต้รายงานอ้างสถานีวิทยุเสียงอเมริกาหรือวีโอเอว่า เกาหลีเหนือมีอัตราการเสียชีวิตจากมลพิษทางอากาศสูงสุดในโลก โดยมีจำนวนถึง 238 คนต่อประชากร 100,000 คน


    รายงานอ้างสถิติขององค์การอนามัยโลกปี 2560 ระบุว่า อัตราการเสียชีวิตจากมลพิษทางอากาศของเกาหลีเหนือสูงกว่าค่าเฉลี่ยของโลกถึง 2.6 เท่า และสูงกว่าเกาหลีใต้ถึง 10 เท่า โดยเกาหลีใต้มีอัตราการเสียชีวิตจากสาเหตุดังกล่าวอยู่ที่ 23.2 คนต่อประชากร 100,000 คน ขณะที่จีนมีอัตราการเสียชีวิตอยู่ที่ 161 คน และญี่ปุ่นอยู่ที่ 24 คน ต่อประชากร 100,000 คน รายงานระบุว่า ประชากรราว 3,000 ล้านคนทั่วโลกยังคงใช้ถ่านหิน ไม้ หรือถ่านไม้ในการทำความร้อนและหุงต้มอาหาร ก่อให้เกิดมลพิษทางอากาศภายในอาคาร และมลพิษทางอากาศยังเป็นสาเหตุของหลายโรค ทั้งโรคหัวใจและหลอดเลือด โรคปอดอุดกั้นเรื้อรัง โรคระบบทางเดินหายใจ และมะเร็งปอด.- สำนักข่าวไทย

    อาเรียนา แกรนเด ระงับทัวร์คอนเสิร์ตหลังระเบิดแมนเชสเตอร์

    1495679467715-960x0.jpg
    นิวยอร์ก 25 พ.ค.- อาเรียนา แกรนเด นักร้องเพลงป๊อปอเมริกันได้ระงับการทัวร์คอนเสิร์ตไว้ก่อนจนกว่าจะถึงต้นเดือนมิถุนายน ภายหลังเหตุระเบิดนองเลือดในการแสดงคอนเสิร์ตของเธอที่เมืองแมนเชสเตอร์ในอังกฤษ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 22 คน

    แถลงการณ์ฝ่ายจัดการบริษัทยูนิเวอร์ซัลมิวสิคระบุว่า จากโศกนาฏกรรมในการแสดงคอนเสิร์ต “Dangerous Woman” ของอาเรียนา แกรนเด ที่เมืองแมนเชสเตอร์ จึงขอระงับการทัวร์คอนเสิร์ตชั่วคราว จนกว่าจะได้ประเมินสถานการณ์ต่อไปและเพื่อเป็นการแสดงความอาลัยต่อผู้สูญเสีย แถลงการณ์ระบุว่านักแสดงสาวซึ่งเดินทางกลับสหรัฐแล้ว จะยกเลิกโชว์คอนเสิร์ตตามตารางในวันพฤหัสบดีและวันศุกร์ที่กรุงลอนดอน รวมทั้งคิวคอนเสิร์ตอื่นๆไปจนถึงวันที่ 5 มิถุนายนนี้ ที่เบลเยียม เยอรมนี โปแลนด์ และสวิตเซอร์แลนด์ โดยมีแนวโน้มว่าอาเรียนา แกรนเดจะกลับมาขึ้นคอนเสิร์ตที่แบร์ซีอารีนา ในกรุงปารีสของฝรั่งเศสวันที่ 7 มิถุนายนนี้ .-สำนักข่าวไทย

    ผู้นำบราซิลส่งกำลังทหารคุ้มกันอาคารรัฐบาลจากผู้ประท้วง

    1495679273542-960x0.jpg
    บราซิเลีย 25 พ.ค. – ทางการบราซิลส่งกำลังทหารเพื่อคุ้มกันบริเวณพื้นที่อาคารรัฐบาลต่างๆในกรุงบราซิเลีย ภายหลังกลุ่มผู้ประท้วงต่อต้านประธานาธิบดีมีเชล เตเมร์ทุบทำลายสิ่งของ บุกเข้ายังอาคารของรัฐและปะทะกับตำรวจปราบจลาจล

    รัฐมนตรีกลาโหมบราซิลกล่าวว่า ประธานาธิบดีเตเมร์ได้สั่งการให้กองทัพประจำการอารักขาความปลอดภัยของรัฐ ขณะที่ผู้นำเผชิญกระแสต่อต้านตามการสอบสวนในคดีทุจริตคอร์รัปชันและมีเสียงเรียกร้องให้ผู้นำลงจากตำแหน่ง การประชุมสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรต้องระงับลงชั่วคราว ภายหลังจากกลุ่มผู้ไม่พอใจยึดที่ประธานสภาและชูป้ายต่อต้านผู้นำบราซิล ที่ผ่านมาทางการบราซิลมักใช้กำลังทหารช่วยสมทบกำลังตำรวจในการรักษาความสงบเรียบร้อยภายในประเทศ หรือเพื่อดูแลความปลอดภัยในการจัดงานใหญ่ระดับประเทศ เช่น โอลิมปิกรีโอเมื่อปีที่แล้ว .- สำนักข่าวไทย

    นายกฯอังกฤษ ร่นแผนร่วมประชุมจี 7 หลังระเบิดแมนเชสเตอร์

    1495678838876-960x0.jpg
    ลอนดอน 25 พ.ค. – เจ้าหน้าที่ระดับสูงอังกฤษเปิดเผยว่า นายกรัฐมนตรีเทเรซา เมย์ของอังกฤษจะร่นกำหนดการเข้าร่วมประชุมสุดยอดจี 7 ในอิตาลีสัปดาห์นี้ ภายหลังเหตุระเบิดฆ่าตัวตายโจมตีที่คอนเสิร์ตในเมืองแมนเชสเตอร์ของอังกฤษ

    ทางการอังกฤษยกระดับเตือนภัยก่อการร้ายสู่ขั้นสูงสุด ภายหลังจากระเบิดที่แมนเชสเตอร์อารีนาเมื่อวันจันทร์ ซึ่งอาจมีแนวโน้มเกิดระเบิดโจมตีที่อื่นได้ และตำรวจกำลังออกตามล่าผู้สมรู้ร่วมคิดในเหตุการณ์ครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ระดับสูงในรัฐบาลอังกฤษเปิดเผยว่า นายกรัฐมนตรีเมย์จะเข้าร่วมในวันแรกของการประชุมกลุ่มประเทศจี 7 ที่เกาะซิซิลีของอิตาลีในวันศุกร์นี้ ซึ่งประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐมีกำหนดเข้าร่วมด้วย แต่นายกรัฐมนตรีเมย์จะไม่ได้อยู่ร่วมการเจรจาในวันเสาร์ เจ้าหน้าที่กล่าวว่า ตามที่มีภัยคุกคามอังกฤษขั้นวิกฤตอยู่ในขณะนี้ ทำให้นายกรัฐมนตรีเมย์ต้องร่นกำหนดการเข้าร่วมประชุมในจี 7 และมีแนวโน้มจะเดินทางกลับในค่ำวันศุกร์ .-สำนักข่าวไทย

    ตำรวจเผยข้อมูลที่รั่วไหล ส่งผลเสียหายต่อคดีระเบิดแมนเชสเตอร์

    1495699484053-960x0.jpg
    ลอนดอน 25 พ.ค. – ตำรวจอังกฤษกล่าววันนี้ว่า ข้อมูลรั่วไหลจากการสอบสวนในคดีระเบิดฆ่าตัวตายที่เมืองแมนเชสเตอร์ ส่งผลกระทบต่อรูปคดี ภายหลังจากฝรั่งเศสและสหรัฐเผยแพร่ออกไป

    โฆษกหน่วยปราบปรามก่อการร้ายในอังกฤษแถลงว่า ทีมสอบสวนอังกฤษมีความเชื่อใจในประเทศหุ้นส่วนด้านความมั่นคง ด้วยการแลกเปลี่ยนข้อมูลวงในและข่าวกรองด้านการก่อการร้าย เพื่อปกป้องประชาชนทั้งในและต่างประเทศ แต่เมื่อมีการละเมิดความไว้วางใจที่มีต่อกัน จะกระทบต่อความสัมพันธ์ ส่งผลเสียหายต่อการสอบสวนของอังกฤษ บั่นทอนความเชื่อใจของเหยื่อ พยานและครอบครัวผู้ประสบเหตุ
    ขณะที่สถานีโทรทัศน์บีบีซีอังกฤษรายงานว่า ตำรวจอังกฤษได้ระงับการแลกเปลี่ยนข้อมูลกับเจ้าหน้าที่รัฐบาลสหรัฐแล้ว เนื่องจากข้อมูลความลับที่รั่วไหลหลายเรื่องมาจากหน่วยข่าวกรองสหรัฐทั้งนั้น และเป็นการเผยแพร่หลักฐานที่ยังไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าหน้าที่ในช่วงระหว่างสอบสวนการก่อการร้าย ก่อนหน้านี้หนังสือพิมพ์นิวยอร์กไทมส์ สื่อดังสหรัฐรายงานแพร่ภาพลับพิเศษจากการสอบสวนคดีระเบิดฆ่าตัวตายที่เมืองแมนเชสเตอร์ของอังกฤษโดยอ้างว่ามาจากเจ้าหน้าที่สหรัฐ เป็นภาพเศษกระเป๋าเป้ใส่ระเบิด ตะปู และเศษสิ่งของซึ่งเป็นอุปกรณ์ประกอบระเบิด รวมทั้งข้อมูลลับพิเศษอื่นๆ .- สำนักข่าวไทย

    ประธานาธิบดีอินโดนีเซีย สั่งสอบเหตุระเบิดฆ่าตัวตาย

    1495695909242-960x0.jpg

    จาการ์ตา 25 พ.ค. – ประธานาธิบดีอินโดนีเซียสั่งการให้สอบสวนกลุ่มผู้อยู่เบื้องหลังเหตุระเบิดฆ่าตัวตายสองระลอก โจมตีตำรวจในกรุงจาการ์ตา ตำรวจเสียชีวิต 3 นาย

    ประธานาธิบดีโจโก วิโดโด ผู้นำอินโดนีเซียแสดงความเสียใจอย่างยิ่งต่อผู้เคราะห์ร้ายและครอบครัวในวันพฤหัสบดี เหตุระเบิดเมื่อค่ำวันพุธ ยังทำให้ตำรวจบาดเจ็บ 5 นาย และพลเรือนเจ็บ 5 คน ส่วนมือระเบิดสองคนเสียชีวิตแล้ว ผู้นำอินโดนีเซียกล่าวที่เมืองโซโลจังหวัดชวากลาง สั่งการให้ตำรวจสอบสวนขยายผลถึงเครือข่ายทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับคนร้ายและนำตัวมาลงโทษให้ได้ อินโดนีเซียเผชิญภัยคุกคามมากขึ้นจากเครือข่ายที่ติดต่อกับกลุ่มรัฐอิสลาม(ไอเอส)ในช่วงที่ผ่านมา โดยก่อเหตุโจมตีพุ่งเป้าหมายเจ้าหน้าที่รัฐบาล โดยเฉพาะตำรวจและกองกำลังปราบปรามการก่อการร้าย .- สำนักข่าวไทย

    รถระเบิดในอุโมงค์จีน ดับ 13 ราย

    1495643881800-960x0.png

    จีน 24 พ.ค.- สื่อจีนรายงาน เกิดเหตุรถบรรทุกขนเคมีภัณฑ์ระเบิดภายในอุโมงค์ทางหลวง เมืองเป่าติ่ง มณฑลเหอเป่ย มีผู้เสียชีวิตแล้ว 13 คน

    สถานีโทรทัศน์ซีซีทีวีของทางการจีนรายงานว่า เกิดเหตุรถบรรทุกขนเคมีภัณฑ์ระเบิดภายในอุโมงค์ทางหลวงในเมืองเป่าติ่ง มณฑลเหอเป่ย ทางตอนเหนือของจีนในวันนี้ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 13 คน ยวดยานเสียหายกว่า 10 คัน แรงระเบิดทำให้บ้านเรือนในหมู่บ้านใกล้เคียงได้รับความเสียหายอีก 43 หลัง ส่วนสาเหตุของการระเบิดอยู่ระหว่างการสืบสวนของเจ้าหน้าที่. -สำนักข่าวไทย

    ที่มา http://www.tnamcot.com
     
  16. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ขอนแก่นฝนตกต่อเนื่อง ทำน้ำไหลเข้าเขื่อนอุบลรัตน์

    786016-01.jpg
    จ.ขอนแก่น ฝนตกต่อเนื่อง ทำน้ำไหลเข้าเขื่อนอุบลรัตน์ ขณะ ผู้ว่าฯ สั่งเพิ่มการระบายวันละ 7 ล้านลบ.ม. รับมือฤดูฝน

    นายพงษ์ศักดิ์ ปรีชาวิทย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า จากพายุฝนที่ตกลงมาอย่างหนักอย่างต่อเนื่อง ตลอดทั้งสัปดาห์ที่ผ่านมา ส่งผลต่อปริมาณน้ำที่ไหลลงความจุอ่างของเขื่อนอุบลรัตน์อย่างต่อเนื่อง ซึ่งจากการตรวจสอบล่าสุดวันนี้ พบว่าเขื่อนอุบลรัตน์ มีปริมาณน้ำเก็บกักอยู่ที่ 1,267 ล้านลูกบาศก์เมตร หรือ คิดเป็นร้อยละ 52 ของความจุอ่าง ซึ่งในจำนวนนี้สามารถนำไปใช้งานได้ที่ 686 ล้านลูกบาศก์เมตร หรือ ร้อยละ 28

    นายพงษ์ศักดิ์ กล่าวต่ออีกว่า ได้กำหนดแผนการบริหารจัดการน้ำด้วยการระบายน้ำออก อยู่ที่วันละ 7 ล้านลูกบาศก์เมตร สำหรับการผลิตกระแสไฟฟ้าและพื้นที่ภาคเกษตร รวมทั้งจัดเตรียมความพร้อมเพื่อรับมือกับมวลน้ำหนุนที่ยังคงไหลลงความจุอ่างอย่างต่อเนื่องในระยะนี้

    อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่าการบริหารจัดการน้ำ ตลอดทั้งช่วงฤดูฝนปีนี้ต่อเนื่องไปจนถึงช่วงฤดูแล้ง จะมีน้ำสำหรับการอุปโภค บริโภคและพื้นที่ทางการเกษตรได้อย่างเพียงพอแน่นอน

    ข่าวโดย INN วันพฤหัสบดีที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ.2560


    ฝนถล่มจันทบุรี น้ำท่วมถนน-ตลาดสด

    785961-01.jpg
    เกิดฝนตกหนักในเขตเทศบาลเมืองจันทบุรี ส่งผลน้ำระบายไม่ทัน ท่วมถนน ตลาดสด พ่อค้าแม่ค้าตั้งร้านขายของกลางน้ำ

    ที่ จ.จันทบุรี ได้เกิดฝนตกติดต่อกันนานหลายชั่วโมง ทำให้เกิดน้ำท่วมขังผิวการจราจรหลายสาย เช่น ถนนสายเลียบเนิน ถนนสายท่าแฉลบ ถนนสายรักษ์ศักดิ์ชมูล รวมทั้งเกิดน้ำท่วมขังภายในตลาดสดเทศบาลเมืองจันทบุรี ส่งผลกระทบต่อผู้ใช้รถใช้ถนนต้องขับขี่รถช้าลง และส่งผลกระทบต่อพ่อค้าแม่ค้าที่มาตั้งร้านขายของต้องยกของไว้ในที่สูง บางร้านตั้งต้องร้านขายกลางน้ำ ล่าสุดฝนยังตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ สาเหตุหลักมาจากท่อน้ำมีขยะอุดตัน ทำให้น้ำระบายไม่ทัน

    ด้าน นางดาหวัน บุญการี อายุ 40 ปี แม่ค้าร้านขายของชำในตลาดสวนมะม่วง เล่าว่า ถ้าฝนตกหนักน้ำจะระบายไม่ทันทุกครั้ง สาเหตุหน้าจะเกิดจากมีขยะอุดตันบริเวณปากท่อทำให้น้ำไหลลงช้าจึงอยากให้ทางเทศบาลเมืองจันทบุรี ได้เข้ามาแก้ไขปัญหา เพราะปัญหาเช่นนี้มักจะเกิดขึ้นประจำเมื่อมีฝนตกหนักติดต่อกัน และล่าสุดฝนที่ตกเบาบางลงทำให้น้ำที่ท่วมขังถนน และตลาดสด เริ่มไหลลงท่อระบายน้ำทำให้ระดับน้ำค่อยๆลดลงอย่างต่อเนื่อง


    ข่าวโดย INN วันพฤหัสบดีที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ.2560

    ฝนถล่มทั้งคืนปทุมธานี น้ำท่วมหลายจุด

    785920-01.jpg
    พายุฝนถล่ม ทำน้ำท่วมปทุมธานี หลายจุด ชาวบ้านพ้อปัญหาซ้ำซาก - ระบายไม่ทันเหตุขยะอุดตันท่อ

    หลังจากที่มีพายุฝนตกลงมาตลอดทั้งคืน ทำให้ถนนพหลโยธินขาออกช่องทางคู่ขนาน ตั้งแต่หน้าชุมชนสมบูรณ์พัฒนา ม.16 ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี หน้าตลาดสี่มุมเมือง ทางเข้าหมู่บ้านสีวลี มีน้ำท่วมขับบนพื้นผิวถนนเป็นจำนวนมาก บางแห่งสูง 20-30 เซนติเมตร เพราะน้ำบริเวณดังกล่าวระบายไม่ทัน

    จากการสอบถามประชาชนที่อยู่ใกล้เคียงที่เกิดเหตุบอกว่า ปัญหาน้ำท่วมถนนทางเข้าตลาดสี่มุมเมืองเป็นมาตั้งนานแล้ว และยังหาวิธีแก้ไขไม่ได้ ส่วนมากปัญหาจะเกิดจากท่อระบายน้ำอุดตันเพราะมีขยะเป็นจำนวนมาก ประกอบกับในหมู่บ้านได้สูบน้ำออกมาบนถนนทำให้ถนนมีน้ำท่วมแต่คืนนี้ฝนตกลงมาเรื่อยๆ น้ำบนถนนยังไม่สูงมาก แต่ถ้าฝนตกลงมาแรงติดต่อกันหลายชั่วโมง บริเวณดังกล่าวรถจักรยานยนต์ไม่สามารถที่จะผ่านไปได้ จึงอยากฝากให้หน่วยงานเข้ามาช่วยแก้ไขความเดือนร้อนของประชาชน


    ข่าวโดย INN วันพฤหัสบดีที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ.2560

    รัชดา-ลาดพร้าว น้ำยังท่วมขัง เจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือ

    786091-01.jpg

    รัชดา-ลาดพร้าว ยังมีน้ำท่วมขังฝั่งขาเข้าและขาออก ขณะที่แยกแคราย ยังมีน้ำขัง จราจรติดขัด จนท.เร่งอำนวยความสะดวก

    ภายหลังจากที่เกิดฝนตกหนักตั้งแต่เมื่อวานนี้ ส่งผลให้ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมาต่อเนื่องจนถึงเช้าวันนี้มีน้ำท่วมขังปริมาณมาก และสภาพการจราจรติดขัดในหลายพื้นที่ โดยขณะนี้บางพื้นที่สามารถระบายน้ำได้แล้ว และรถยนต์สามารถสัญจรได้ตามปกติ แต่ในบางพื้นที่ยังคงมีน้ำท่วมขังและมีปัญหาการจราจรอยู่

    โดยบริเวณถนนรัชดาภิเษก แยกรัชดา - ลาดพร้าว ทั้งขาเข้าและขาออก ยังมีน้ำท่วมขังพื้นผิวถนน ส่งผลให้การจราจรยังคงติดขัด ในขณะที่รัชดาภิเษกขาเข้า มุ่งหน้าแยกสุทธิสาร ระดับน้ำยังคงที่

    ในส่วนของถนนสุขุมวิท ขาออก ใต้สถานีรถไฟฟ้าแบริ่ง และถนนงามวงศ์วาน - แยกพงษ์เพชร ขณะนี้ได้เข้าสู่ภาวะปกติแล้ว ส่วนแยกแคราย ยังมีน้ำท่วมขัง สภาพการจราจรติดขัด ซึ่งเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการเร่งระบายน้ำและอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนผู้ใช้ถนนอย่างเต็มที่

    ข่าวโดย INN วันพฤหัสบดีที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ.2560

    เขื่อนเจ้าพระยาระบายน้ำเพิ่ม ไม่กระทบริมตลิ่งอ่างทอง

    785978-01.jpg

    ผู้ว่าฯอ่างทอง เผย เขื่อนเจ้าพระยาระบายน้ำเพิ่ม ยังไม่ได้รับผลกระทบ บ้านเรือนริมตลิ่ง

    สถานการณ์ระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งไหลผ่าน จ.อ่างทอง มีปริมาณเพิ่มขึ้นหลังพายุฝนกระหน่ำตกลงมาอย่างต่อเนื่อง โดยที่บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดอ่างทองอยู่ที่ 3.48 เมตร จากระดับตลิ่ง 9.32 เมตร

    ด้าน นายวีร์รวุทธ์ ปุตระเศรณี ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง เปิดเผยว่า ในช่วงนี้จังหวัดอ่างทอง ได้รับผลกระทบจากพายุฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง และได้มีประกาศเตือนประชานให้การเตรียมพร้อมในการรับมือพายุฝนและต้นไม้หักโค่น ซึ่งเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมานั้น มีบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายจากแรงลมและพายุฝน ประสบวาตภัยเป็นจำนวนหลายหลังคาเรือน เบื้องต้นทางจังหวัดได้ประสานไปยังองค์การปกครองส่วนท้องถิ่น อำเภอ เทศบาลและองค์การบริหารส่วนตำบล ให้ช่วยดูแลตัดแต่งกิ่งต้นไม้ ส่วนบ้านเรือนริมตลิ่งแม่น้ำเจ้าพระยาและแม่น้ำน้อยนั้น ช่วงนี้ยังไม่ได้รับผลกระทบจากภาวะน้ำล้นตลิ่ง หลังเขื่อนเจ้าพระยาจังหวัดชัยนาท ระบายน้ำลงสู่ท้ายเขื่อนอย่างต่อเนื่อง ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นน้ำฝนที่ตกลงมาในพื้นที่เท่านั้น ไม่ได้มีน้ำไหลหลากมาจากทางภาคเหนือ

    แต่อย่างไรก็ตาม ทางจังหวัดอ่างทองได้เตรียมความพร้อมในการช่วยเหลือและประกาศเตือนประชาชนที่อยู่ริมแม่น้ำในพื้นที่เสี่ยงต่ออุทกภัย เรื่องการรับมือภาวะน้ำล้นตลิ่งไว้แล้ว

    ข่าวโดย INN วันพฤหัสบดีที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ.2560

    มอบถุงยังชีพพระราชทานผู้ประสบอุทกภัยคีรีมาศ


    786093-01.jpg
    ผู้แทนพระองค์มอบถุงยังชีพพระราชทานผู้ประสบอุทกภัยที่ อ.คีรีมาศ จ.สุโขทัย-มอบเงินช่วยผู้เสียชีวิต

    สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พล.ท.ฐิตะฐาน สุขศรี เป็นผู้แทนพระองค์ นำถุงยังชีพพระราชทานไปมอบแก่ผู้ประสบอุทกภัยจากน้ำฝนสะสมและน้ำป่าไหลหลาก ที่ สำนักงานองค์การบริหารส่วนตำบลหนองจิก อ.คีรีมาศ จ.สุโขทัย จำนวน 1,000 ครอบครัว และที่โรงเรียนบ้านตะเข้ขาน หมู่ที่ 2 ต. สามพวง อ.คีรีมาศ จ.สุโขทัย จำนวน 1,000 ชุด พร้อมทั้งมอบเงินช่วยเหลือผู้เสียชีวิตจากกระแสน้ำพัดพา 3 ราย คือนายกังวาน มอญอินทร์ อายุ 47 ปี นายสนอง ปานโต อายุ 55 ปี และนายสีไพ บู่อ้น อายุ 47 ปี โดย อ.คีรีมาศ เป็นพื้นที่ที่ราษฎรได้รับความเสียหายรุนแรง ทำให้ได้รับความเดือดร้อน บ้านพักอาศัยรวมถึงพื้นที่การเกษตรเป็นบริเวณกว้าง ทั้ง 10 ตำบล

    สำหรับภาพรวมความเสียหาย ซึ่งจังหวัดสุโขทัยได้รับจากอุทกภัย ระหว่างวันที่ 17 – 25 พฤษภาคม ในครั้งนี้ ทำให้บ้านเรือนราษฎรได้รับความเสียหาย 14,727 หลังคาเรือน ได้แก่ อำเภอเมือง 1,024 หลังคาเรือน, อำเภอคีรีมาศ 5,536 หลังคาเรือน, อำเภอศรีนคร 1, 693 หลังคาเรือน, อำเภอสวรรคโลก 356 หลังคาเรือน อำเภอกงไกลาศ 500 หลังคาเรือน อำเภอบ้านด่านลานหอย 1,276 หลังคาเรือน อำเภอศรีสำโรง 4,171 หลังคาเรือน โดยจังหวัด ร่วมกับส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง สนธิกำลังร่วมกันช่วยเหลือและได้มอบถุงยังชีพของเหล่ากาชาดจังหวัดสุโขทัย เพื่อเป็นการช่วยเหลือในเบื้องต้นแล้ว

    ข่าวโดย INN วันพฤหัสบดีที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ.2560

    พังงาคลื่นแรง น้ำกัดเซาะแนวชายหาดเกาะคอเขา

    786069-01.jpg

    จ.พังงา คลื่นลมแรงน้ำทะเลหนุนสูงไหลท่วมบ้าน กัดเซาะแนวชายหาดเกาะคอเขา ชาวบ้าน 30 ครัวเรือน เดือดร้อนหนัก

    นายนิวัฒ ส่งแร่ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 3 เกาะคอเขา กล่าวว่าที่หมู่ 3 บ้านปากเกาะ ต.เกาะคอเขา อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา ได้เกิดคลื่นลมแรงน้ำทะเลหนุนสูงกว่า 2 เมตร จากมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังแรงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ส่งผลทำให้น้ำทะเลไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน กัดเซาะเสาไฟฟ้าข้ามเกาะคอเขา-บ้านน้ำเค็ม และริมชายหาดได้รับความเสียหายเป็นแนวยาวชาวบ้านต้องยกข้าวของเครื่องใช้ เครื่องใช้ไฟฟ้าไว้บนที่สูงเพื่อความปลอดภัย

    เบื้องต้น ทางนายสุดจิตร ลิ่มพานิช กำนันเกาะคอเขา นายนิวัฒ ส่งแร่ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 3 เกาะคอเขา เจ้าหน้าที่ อบต.เกาะคอเขา ได้ลงพื้นที่สำรวจความเสียหายมีชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนจำนวน 103 คน 30 ครัวเรือน เนื่องจากคลื่นขนาดใหญ่ได้ซัดเข้าหาฝั่งจนไหลกัดเซาะถนนเข้าหมู่บ้านจำนวน 2 สายเกิดความเสียหาย ซึ่งชาวบ้านที่อาศัยอยู่ริมชายหาดที่ต้องใช้ชีวิตอยู่ที่นี่มาเป็นเวลานาน เนื่องจากมีอาชีพทำประมงพื้นบ้าน ตอนนี้ได้รับความเดือดร้อนจากน้ำทะเลที่ไหลเข้ามาท่วมบ้านได้กัดเซาะบ้านเรือนจากข้างใต้พื้นจนพื้นบ้านแตกร้าว ผนังบ้านเริ่มมีการทรุดอย่างเห็นได้ชัดช่วงลมมรสุมพายุเข้าเป็นปัญหาทุกปี โดยทางชาวบ้านปากเกาะ จึงอยากวิงวอนนายกรัฐมนตรี เร่งหาแนวทางแก้ปัญหาช่วยเหลือโดยด่วน หรือดำเนินการแก้ปัญหาโดยการทำแนวเขื่อนกั้นคลื่นบริเวณปากล่องน้ำเค็ม-เกาะคอเขา ก่อนที่คลื่นจะกัดเซาะจนทำให้บ้านเรือนลงไปอยู่ในทะเล

    ข่าวโดย INN วันพฤหัสบดีที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ.2560

    มทภ.4 พบครือข่ายไทยพุทธ ถกมาตรการปลอดภัย

    786052-01.jpg

    แม่ทัพภาคที่ 4 พบปะเครือข่ายชุมชนไทยพุทธ หารือมาตรการการรักษาความปลอดภัยในชุมชน

    ที่ ตำบลเขาตูม อำเภอยะรัง จังหวัดปัตตานี พล.ท.ปิยวัฒน์ นาควานิช แม่ทัพภาคที่ 4 เป็นประธานในการประชุมพบปะเครือข่ายชุมชนไทยพุทธในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อทบทวนผลการประชุมร่วมกับชาวพุทธในช่วงที่ผ่านมา ตลอดจนหารือการจัดตั้งสมาพันธ์เครือข่ายไทยพุทธ เพื่อสร้างความเข้มแข็ง โดยมีเครือข่ายชุมชนไทยพุทธในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ประกอบด้วย ยะลา ปัตตานี นราธิวาส และสงขลา เข้าร่วมประชุมจำนวน 120 คน

    ในการนี้ แม่ทัพภาคที่ 4 ได้กล่าวให้คำแนะนำต่อเครือข่ายชุมชนไทยพุทธที่เข้าร่วมประชุมว่า ขอให้มีการรวมตัวกันจัดตั้งเครือข่าย เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและร่วมกันแก้ไขปัญหา โดยนำสื่อสังคมออนไลน์มาใช้ประโยชน์ในการติดต่อสื่อสาร เผยแพร่ข้อมูลข่าวสารข้อเท็จจริงออกสู่สาธารณชนได้รับรู้ นอกจากนี้ขอให้มีการรวบรวมประเด็นปัญหาต่างๆ เพื่อนำเสนอต่อรัฐบาลต่อไป

    ข่าวโดย INN วันพฤหัสบดีที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ.2560

    ชาวสงขลาร้องแก้สายไฟฟ้า-เคเบิลห้อยถึงพื้นถนน

    786044-01.jpg

    ชาวสงขลาร้องหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งแก้ไขปัญหาสายไฟฟ้า สายเคเบิลและสายสื่อสารห้อยโตงเตงถึงพื้นถนน

    ชาวบ้านใน จ.สงขลา เรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งเข้าไปแก้ปัญหาสายไฟฟ้า สายเคเบิล และสายสื่อสาร ที่ห้อยโตงเตงระโยงระยางลงมาเกือบถึงพื้นถนนบริเวณหน้าศูนย์บริการสาธารณสุขโรงเรียนเทศบาล 4 ถนนศรีภูวนารถ เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ และหน้าโรงเรียนเทศบาล 4 เนื่องจากสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านที่ไปใช้บริการที่ศูนย์บริการสาธารณสุขรวมทั้งนักเรียนของโรงเรียนเทศบาล 4 และอยู่ในภาวะเสี่ยงที่จะเกิดอันตรายเนื่องจากเป็นที่ตั้งของหม้อแปลงไฟฟ้า รวมทั้งมีการต่อสายไฟที่เสาใช้วิธีพันด้วยสก๊อตเทปเท่านั้น

    ซึ่งเสี่ยงที่จะเกิดไฟรั่วโดยเฉพาะช่วงฝนตก และยังกีดขวางการเข้าออกของประชาชนและเจ้าหน้าที่ของศูนย์บริการสาธารณสุขด้วย ด้านชาวบ้านต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า ปัญหาดังกล่าวเป็นเรื่องที่เรื้อรังมานานร่วมปีแต่ก็ยังไม่มีหน่วยงานใดเข้ามาแก้ไขแม้จะเคยเรียกร้องไปหลายครั้ง เพราะเกรงว่าหากปล่อยทิ้งไว้จะเกิดอันตรายกับประชาชนและนักเรียนได้ จึงขอวอนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปตรวจสอบและแก้ไขโดยด่วนที่สุด

    ข่าวโดย INN วันพฤหัสบดีที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ.2560

    อุตุฯประกาศ 'ไทยตอนบนฝนหนัก อันดามันคลื่นแรง' ฉบับที่ 9

    786083-01.jpg

    ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา "ฝนตกหนักถึงหนักมากบริเวณประเทศไทยตอนบน และคลื่นลมแรงบริเวณทะเลอันดามัน" ฉบับที่ 9

    ในช่วงวันที่ 25-28 พฤษภาคม 2560 ประเทศไทยจะมีฝนตกชุกหนาแน่นกับมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางพื้นที่ ซึ่งจะได้รับผลกระทบ โดยมีรายละเอียดดังนี้

    ในวันที่ 25 พฤษภาคม 2560

    - ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ บริเวณจังหวัดเลย หนองบัวลำภู อุดรธานี นครพนม สกลนคร ขอนแก่น มหาสารคาม กาฬสินธุ์ ยโสธร ร้อยเอ็ด อุบลราชธานี ศรีสะเกษ สุรินทร์ บุรีรัมย์ นครราชสีมา และชัยภูมิ

    - ภาคเหนือ บริเวณจังหวัดเชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง พะเยา แพร่ น่าน อุตรดิตถ์ สุโขทัย พิษณุโลก พิจิตร เพชรบูรณ์ และกำแพงเพชร

    - ภาคกลาง บริเวณจังหวัดราชบุรี สุพรรณบุรี กาญจนบุรี อุทัยธานี ชัยนาท นครสวรรค์ ลพบุรี สระบุรี และพระนครศรีอยุธยา รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล

    ในวันที่ 26-28 พฤษภาคม 2560

    - ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ บริเวณจังหวัดชัยภูมิ นคราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี

    - ภาคเหนือ บริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง สุโขทัย พิษณุโลก พิจิตร กำแพงเพชร และตาก

    - ภาคกลาง บริเวณจังหวัดอุทัยธานี ชัยนาท สุพรรณบุรี กาญจนบุรี ราชบุรี สมุทรสงคราม สมุทรสาคร รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล

    สำหรับภาคตะวันออกและภาคใต้ จะมีฝนตกต่อเนื่องตลอดช่วง โดยมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางพื้นที่ ในจังหวัดนครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี ตราด ระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมากที่อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากที่จะเกิดขึ้นไว้ด้วย

    ส่วนคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนจะมีกำลังแรง โดยบริเวณทะเลอันดามันมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ชาวเรือบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กบริเวณทะเลอันดามันควรงดออกจากฝั่งในระยะนี้

    ข่าวโดย INN วันพฤหัสบดีที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ.2560


    ที่มา http://www.innnews.co.th
     
  17. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เบื้องลึก !! ประกาศกฎอัยการศึกในฟิลิปปินส์


    เผยแพร่เมื่อ 24 พ.ค. 2017
     
  18. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    มือปืนกราดยิงชาวคริสต์ เสียชีวิต 26 คน ที่อียิปต์

    1495799523668-960x0.jpg
    ไคโร 26 พ.ค. – แหล่งข่าวทางการแพทย์และผู้เห็นเหตุการณ์ในอียิปต์รายงานว่า กลุ่มมือปืนสวมที่คลุมปิดบังใบหน้าเข้าโจมตีชาวคริสต์คอปติกทางภาคใต้ของประเทศวันนี้ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 26 คน และบาดเจ็บอีก 26 คน ขณะที่รถบัสของพวกเขากำลังแล่นเข้ามาในศาสนสถาน

    กลุ่มชาวคริสต์คอปติก นิกายในอียิปต์เดินทางมากับรถโดยสาร 2 คัน และรถบรรทุกเล็กคันหนึ่งในจังหวัดมินยา ซึ่งเป็นที่อาศัยของชนกลุ่มน้อยชาวคริสต์ ผู้เห็นเหตุการณ์กล่าวว่า มือปืนดักสกัดรถและเปิดฉากยิงใส่กลุ่มชาวคริสต์ขณะที่พวกเขาจะเข้าร่วมพิธีสวดในวิหารเซนต์ซามวลเดอะคอนเฟสเซอร์ทางตะวันตก ชาวคริสต์คอปติกมีสัดส่วนคิดเป็นร้อยละ 10 ของประชากรอียิปต์ 92 ล้านคน และมักตกเป็นเป้าโจมตีนองเลือดในช่วงสองสามเดือนที่ผ่านมา .-สำนักข่าวไทย

    ศรีลังกาน้ำท่วม-ดินถล่ม เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 10 ราย


    1495798493274.jpg
    ศรีลังกา 26 พ.ค.-อุทกภัยและดินถล่ม เนื่องจากฝนตกหนักหลายพื้นที่ในศรีลังกา คร่าชีวิตผู้คนไปแล้วอย่างน้อย 10 คน ที่จังหวัดซาบารากามูวา

    ถนนหลายสายและบ้านเรือนถูกน้ำท่วม ทหารจากกองทัพเรือกว่า 100 นาย นำเรือออกช่วยเหลือผู้ประสบภัย ในช่วงฤดูมรสุมของทุกปี ผู้คนในศรีลังกาต้องเผชิญกับอุทกภัยและดินถล่ม เมื่อเดือนพฤษภาคมปีที่แล้ว เหตุดินถล่มทางตอนกลางของศรีลังกาคร่าชีวิตผู้คนไปกว่า 100 คน.-สำนักข่าวไทย

    นายกฯ กรีซบาดเจ็บจากระเบิดซุกซ่อนในจดหมาย


    1495761666933-960x0.jpg
    กรีซ 26 พ.ค.-อดีตนายกรัฐมนตรีลูคัส ปาปาเดมอส ของกรีซ ได้รับบาดเจ็บพร้อมกับคนขับรถ หลังเกิดระเบิดภายในรถยนต์ส่วนตัวในกรุงเอเธนส์ เจ้าหน้าที่เชื่อเป็นระเบิดที่ซุกซ่อนในซองจดหมาย

    นายปาปาเดมอส วัย 69 ปี ได้รับบาดเจ็บที่ท้องและขา จากระเบิดที่ซุกซ่อนไว้ในจดหมายเกิดระเบิดในรถยนต์ของเขาในกรุงเอเธนส์เมื่อวานนี้ตามเวลาท้องถิ่น ก่อนถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล แพทย์ต้องผ่าตัดช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน หลังมีรายงานว่าเขามีปัญหาหายใจติดขัดด้วย ล่าสุดอาการพ้นขีดอันตรายแล้ว ส่วนคนขับรถและเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยประจำตัวของเขาบาดเจ็บเล็กน้อย

    รัฐมนตรีสื่อสารของกรีซกล่าวว่า รู้สึกตกใจอย่างมากกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และขอประณามการกระทำอันป่าเถื่อนเช่นนี้ และจะเร่งสืบสวนว่ากลุ่มบุคคลใดอยู่เบื้องหลังและมีแรงจูงใจจากสิ่งใด ส่วนนายกรัฐมนตรีอเล็กซิส ซีปราส ของกรีซ ซึ่งอยู่ระหว่างเข้าร่วมประชุมสุดยอดองค์การสนธิสัญญาแอตแลนติกเหนือ (นาโต) ที่กรุงบรัสเซลส์ ประเทศเบลเยียม ได้รับแจ้งเหตุการณ์ดังกล่าวแล้ว

    สื่อท้องถิ่นรายงานว่า นายปาปาเดมอสซึ่งเคยดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีกรีซในปี 2554-2555 ได้รับบาดเจ็บจากระเบิดในซองจดหมายขณะที่เขากำลังนั่งอ่านจดหมายภายในรถยนต์ ก่อนหน้านี้เมื่อเดือนมีนาคม เคยเกิดเหตุจดหมายซุกซ่อนระเบิดซึ่งมีต้นทางจากกรีซไประเบิดที่สำนักงานใหญ่กองทุนการเงินระหว่างประเทศ (ไอเอ็มเอฟ) ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ทำให้เจ้าหน้าที่ที่เปิดซองจดหมายได้รับบาดเจ็บที่ใบหน้า.-สำนักข่าวไทย

    ตำรวจกรีซสอบจดหมายระเบิด เล็ดลอดไปทำร้ายอดีตนายกฯได้อย่างไร

    1495791008300-960x0.jpg

    เอเธนส์ 26 พ.ค.- ตำรวจกรีซกำลังสอบสวนว่า จดหมายระเบิดเล็ดลอดไปทำร้ายอดีตนายกรัฐมนตรีลูกัส ปาปาดีมอสได้อย่างไร ทั้งที่ได้เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยหลังเกิดเหตุลักษณะเดียวกันที่สำนักงานกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (ไอเอ็มเอฟ) เมื่อเดือนมีนาคม

    แหล่งข่าวเผยว่า กำลังสอบสวนว่าเจ้าหน้าที่ได้ปฏิบัติตามกระบวนการรักษาความปลอดภัยหรือไม่ เพราะการที่คนร้ายสามารถเล็ดลอดมาตรการรักษาความปลอดภัยเป็นเรื่องที่น่าเป็นห่วงอย่างยิ่ง ผู้เชี่ยวชาญกำลังตรวจสอบประเภทของระเบิดดังกล่าว นายปาปาดีมอส วัย 69 ปี ได้รับบาดเจ็บเพียงผิวเผินบริเวณหน้าอก ลำตัว และขา หลังจากเปิดจดหมายระหว่างอยู่ในรถหุ้มเกราะในกรุงเอเธนส์ แพทย์เผยว่า อาการทรงตัวแต่ให้อยู่ดูอาการอีกอย่างน้อย 2 วัน ส่วนเจ้าหน้าที่อารักขา 2 นายที่อยู่ในรถก็บาดเจ็บเล็กน้อยเช่นกัน แหล่งข่าวมองว่า คนร้ายจงใจก่อเหตุเชิงสัญลักษณ์ ไม่ถึงขั้นเอาชีวิต เพราะบาดเจ็บไม่มากทั้งที่ระเบิดประชิดตัวขนาดนั้น

    ทางการกรีซได้แจ้งเตือนบุคคลที่อาจตกเป็นเป้าหมายรายต่อไปให้เพิ่มการรักษาความปลอดภัย และแจ้งบริการไปรษณีย์ให้ตรวจหาจดหมายระเบิดที่อาจยังหลงเหลืออยู่ กลุ่มซ้ายจัดในกรีซเคยส่งจดหมายระเบิดไปสำนักงานไอเอ็มเอฟในกรุงปารีสของฝรั่งเศสเมื่อเดือนมีนาคม ทำให้เลขานุการคนหนึ่งบาดเจ็บ กลุ่มนี้อ้างตัวด้วยว่าเป็นผู้ส่งจดหมายระเบิดจากกรีซที่ถูกตำรวจในกระทรวงการคลังเยอรมนีตรวจพบก่อน ในจดหมายมีผงดินปืนที่ใช้ทำพลุดอกไม้ไฟ

    นายปาปาดีมอสดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีชั่วคราวระหว่างเดือนพฤศจิกายน 2554-พฤษภาคม 2555 ในช่วงที่กรีซกำลังเกิดวิกฤตหนี้สิน โดยเข้ามารับหน้าที่ต่อจากนายกรัฐมนตรีคนก่อนที่ลาออก เขาออกมาตรการรัดเข็มขัดมากมายและเจรจาปลดหนี้สินของภาคเอกชน ในเวลานั้นเขาถูกตำหนิอย่างมากเพราะทำให้กองทุนประกันสังคมของประเทศสูญเสียเงินจำนวนมาก.- สำนักข่าวไทย


    นักรบต่างชาติร่วมยึดเมืองมาราวี ฟิลิปปินส์

    1495787774570.jpg
    ฟิลิปปินส์ 26 พ.ค.-กองทัพฟิลิปปินส์เปิดเผยว่า กลุ่มติดอาวุธที่โยงใยกับกลุ่มไอเอสและยึดเมืองมาราวีทางตอนใต้ของฟิลิปปินส์ ตั้งแต่เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา มีนักรบจากอินโดนีเซียและมาเลเซียร่วมขบวนการด้วย

    ขณะที่นายอิสนิลอน ฮาปิลอน ผู้ต้องสงสัยก่อการร้ายคนสำคัญของเอเชียยังคงหลบซ่อนตัวอยู่ในเมืองมาราวี โดยกลุ่มติดอาวุธได้ให้ความช่วยเหลือไว้ อย่างไรก็ตาม ขณะนี้กองทัพฟิลิปปินส์กำลังพยายามยึดเมืองมาราวีกลับคืนมาอีกครั้ง.-สำนักข่าวไทย

    รัสเซียเตือนท่องเที่ยวสหราชอาณาจักรให้ระวังก่อการร้าย

    1495791791090-960x0.jpg

    มอสโก 26 พ.ค.- ทางการรัสเซียออกแถลงการณ์วันนี้เตือนภัยพลเมืองที่จะเดินทางเยือนสหราชอาณาจักร ภายหลังจากอังกฤษยกระดับการเตือนภัยก่อการร้ายสู่ขั้นสูงสุดจากเหตุระเบิดฆ่าตัวตายที่เมืองแมนเชสเตอร์

    การท่องเที่ยวรัสเซียแถลงว่า สถานทูตรัสเซียในสหราชอาณาจักรแนะนำพลเรือนรัสเซียให้หลีกเลี่ยงการเดินทางเยือนโดยไม่จำเป็น โดยเฉพาะอย่างยิ่งตามเมืองใหญ่ต่างๆ การท่องเที่ยวรัสเซียเรียกร้องให้พลเมืองคำนึงถึงประกาศเตือนภัยก่อการร้ายอย่างจริงจัง และสั่งการให้บริษัททัวร์แจ้งลูกค้าให้ทราบเกี่ยวกับการยกระดับภัยคุกคามจากการก่อการร้ายในสหราชอาณาจักร ตำรวจอังกฤษยังคงออกตามล่าเครือข่ายที่เชื่อว่าอยู่เบื้องหลังนายซัลมาน อาเบดี มือระเบิดฆ่าตัวตายที่งานคอนเสิร์ตของอาเรียนา แกรนเด นักร้องเพลงป๊อปชาวอเมริกันในแมนเชสเตอร์อารีนาของอังกฤษเมื่อค่ำวันจันทร์ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 22 คน ซึ่งกลุ่มรัฐอิสลาม(ไอเอส)ในยุโรปอ้างว่าเป็นผู้บงการ ทางการอังกฤษยกระดับเตือนภัยก่อการร้ายสู่ระดับสูงสุด และส่งกำลังทหารประจำการตามจุดสำคัญ ขณะที่นายกรัฐมนตรีเทเรซา เมย์เตือนว่าอาจมีเหตุโจมตีก่อการร้ายเร็วๆนี้ .- สำนักข่าวไทย

    เกาหลีใต้ช่วยเกาหลีเหนือ แก้ปัญหาการแพร่ระบาดของมาลาเรีย

    1495790169895.jpg

    เกาหลีใต้ช่วยเกาหลีเหนือ แก้ปัญหาการแพร่ระบาดของมาลาเรีย

    เกาหลีใต้ 26 พ.ค.-กระทรวงรวมชาติของเกาหลีใต้ อนุญาตให้องค์กร แชริง มูฟเม้นท์ ซึ่งเป็นหน่วยงานเอกชนของเกาหลีใต้ สามารถติดต่อกับเกาหลีเหนือ เพื่อจัดส่งมุ้งสารเคมีกำจัดยุง รวมทั้งข้อมูลข่าวสารให้กับเกาหลีเหนือ เพื่อแก้ปัญหาการแพร่ระบาดของมาลาเรีย ท่าทีครั้งนี้ส่งสัญญาณว่ารัฐบาลเกาหลีใต้ภายใต้การนำของประธานาธิบดีมุนแจอินกำลังพยายามฟื้นฟูความสัมพันธ์กับเกาหลีเหนือ และสนับสนุนความร่วมมือภาคพลเรือนกับเกาหลีเหนือ.-สำนักข่าวไทย

    ตุรกีไม่สนใจที่สหรัฐหาว่าหน่วยคุ้มกันใช้ความรุนแรง

    1495788121337-960x0.jpg

    อังการา 26 พ.ค. – ทางการตุรกีไม่สนใจมติของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐที่ประณามหน่วยรักษาความมั่นคงใช้ความรุนแรงกับกลุ่มผู้ประท้วงระหว่างที่ประธานาธิบดีเรเจพ ทายยิพ แอร์โดอานของตุรกีเยือนกรุงวอชิงตันของสหรัฐเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

    กระทรวงต่างประเทศตุรกีออกแถลงการณ์เมื่อค่ำวันพฤหัสบดีระบุว่า เป็นมติเพียงฝ่ายเดียวจากสหรัฐ และบิดเบือนข้อเท็จจริง ก่อนหน้านี้มีการเผยแพร่ภาพวิดีทัศน์เจ้าหน้าที่รักษาความมั่นคงตุรกีทุบตีและเตะกลุ่มผู้ประท้วงที่ชุมนุมอยู่ด้านนอกบ้านพักเอกอัครราชทูตตุรกี เหตุการณ์ดังกล่าวทำให้เกิดกระแสวิจารณ์โจมตีในสหรัฐ นายพอล ไรอัน ประธานสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐเรียกร้องเมื่อวันพฤหัสบดีให้ตุรกีออกแถลงการณ์ประณามการใช้ความรุนแรงและขอโทษ ตุรกีกล่าวโทษว่าเหตุรุนแรงมีต้นเหตุมาจากเจ้าหน้าที่สหรัฐซึ่งไม่สามารถใช้มาตรการที่จำเป็นจัดการกับผู้ประท้วงด้านหน้าที่พักเอกอัครราชทูต ตุรกีเรียกพบเอกอัครราชทูตสหรัฐเพื่อประท้วงการกระทำที่เกินกว่าเหตุและไม่เป็นมืออาชีพของเจ้าหน้าที่ความมั่นคงสหรัฐ .- สำนักข่าวไทย

    เกาหลีใต้รายงานชาวต่างชาติ ลักลอบอาศัยในประเทศเพิ่มต่อเนื่อง

    1495783835106-960x0.jpg
    โซล 26 พ.ค. – กระทรวงยุติธรรมเกาหลีใต้รายงานจำนวนผู้ลักลอบอาศัยอยู่ในเกาหลีใต้อย่างผิดกฎหมายพบว่า ตัวเลขยังคงเพิ่มสูงขึ้นเป็นเดือนที่ 4 ติดต่อกันในเดือนเมษายน โดยคิดเป็นเกือบร้อยละ 11 ของชาวต่างชาติที่อาศัยอยู่ในประเทศทั้งหมด

    สำนักข่าวยอนฮัพของเกาหลีใต้รายงานโดยอ้างข้อมูลจากกระทรวงยุติธรรมระบุว่า เมื่อเดือนเมษายนมีจำนวนผู้ลักลอบอาศัยอยู่ในประเทศอย่างผิดกฎหมายเพิ่มขึ้นร้อยละ 3.1 จากปีที่แล้ว เป็นจำนวน 220,510 คน หรือคิดเป็นร้อยละ 10.8 ของชาวต่างชาติทั้งหมดในประเทศ ทั้งนี้ ตัวเลขปรับเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องนับแต่เดือนธันวาคมปีที่แล้ว เป็นผลมาจากการลักลอบให้กำเนิดชาวต่างชาติผิดกฎหมายในเกาหลีใต้ หากพิจารณาตามสัญชาติ ทางการระบุว่า ชาวจีนอาศัยอยู่ในเกาหลีใต้มากที่สุด 984,771 คน คิดเป็นร้อยละ 48.6 จากทั้งหมด ตามมาด้วยชาวเวียดนาม ร้อยละ 7.7 ชาวอเมริกัน ร้อยละ 7.3 ชาวไทย ร้อยละ 5 และชาวฟิลิปปินส์ ร้อยละ 2.8 .- สำนักข่าวไทย

    สหรัฐดำเนินคดีแก๊งค้าประเวณีหญิงไทย

    1495775273454-960x0.jpg
    สหรัฐดำเนินคดีแก๊งค้าประเวณีหญิงไทย

    สหรัฐ 26 พ.ค. - ทางการสหรัฐแถลงการฟ้องร้องผู้ต้องสงสัย 21 คน ที่ถูกกล่าวหาว่าเป็นแก๊งค้ามนุษย์ นำหญิงไทยหลายร้อยคนมายังสหรัฐ เพื่อบังคับให้ค้าประเวณี ทำเงินได้หลายล้านดอลลาร์สหรัฐ จนถึงขณะนี้มีผู้ถูกดำเนินคดีแล้วทั้งหมด 38 คน ทำให้เป็นหนึ่งในการดำเนินคดีเกี่ยวกับการค้ามนุษย์เพื่อการค้าประเวณีที่ใหญ่ที่สุดในสหรัฐ. - สำนักข่าวไทย

    ไอเอสอ้างบงการระเบิดสถานีรถโดยสารในเมืองหลวงอินโดนีเซีย

    1495775271141-960x0.jpg
    จาการ์ตา 26 พ.ค. – กลุ่มรัฐอิสลาม(ไอเอส) ประกาศอ้างว่าเป็นผู้บงการเหตุระเบิดฆ่าตัวตายสองระลอกที่สถานีรถโดยสารกรุงจาการ์ตา ซึ่งทำให้ตำรวจเสียชีวิต 3 คน นับเป็นเหตุโจมตีล่าสุดในอินโดนีเซียซึ่งเผชิญเหตุโจมตีก่อการร้ายมากขึ้น

    นักวิเคราะห์กล่าวว่า ข้ออ้างดังกล่าวเชื่อถือได้ และมั่นใจว่ากลุ่มเจมาห์อันชารัต ดอลาห์ (เจเอดี) ซึ่งเป็นกลุ่มติดอาวุธในท้องถิ่นเครือข่ายกลุ่มไอเอสเป็นผู้ก่อเหตุระเบิด เหตุมือระเบิดฆ่าตัวตายสองคนโจมตีสถานีรถโดยสารที่มีผู้คนหนาแน่นในกรุงจาการ์ตาเมื่อเย็นวันพุธ ทำให้ร่างผู้เสียชีวิตและเศษกระจกกระจายทั่วพื้นที่ ผู้คนตื่นตกใจมาก ตำรวจเสียชีวิต 3 คน ตำรวจบาดเจ็บ 5 คน และพลเรือนบาดเจ็บ 5 คนในเหตุระเบิดที่สถานีกัมปุงเมลายู เจ้าหน้าที่บุกค้นบ้านหลายหลังของผู้ต้องสงสัยมือระเบิด โดยพบเอกสารคำสอนอิสลามและอาวุธมีด สำนักข่าวอามักสื่อของไอเอสรายงานเมื่อค่ำวันพฤหัสบดีว่า เหตุโจมตีตำรวจอินโดนีเซียในกรุงจาการ์ตาเป็นการกระทำของนักรบกลุ่มไอเอส กลุ่มคนที่มีแนวคิดสุดโต่งหลายร้อยคนเดินทางจากอินโดนีเซียไปฝึกรบร่วมกับไอเอส โดยมีเหตุโจมตีและทลายแผนก่อการร้ายได้หลายครั้งในอินโดนีเซียที่ผ่านมา.- สำนักข่าวไทย

    ผู้นำสหรัฐบอกว่าปัญหาเกาหลีเหนือ จะต้องได้รับการแก้ไข

    1495799374219-960x0.jpg
    อิตาลี 26 พ.ค. – ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐกล่าววันนี้ว่า ปัญหาเกาหลีเหนือที่แสดงท่าทีกระหายสงครามมากขึ้นนั้นจะต้องได้รับการแก้ไข ขณะที่ผู้นำสหรัฐได้พบกับนายกรัฐมนตรีชินโซ อาเบะของญี่ปุ่นก่อนเริ่มการประชุมสุดยอดจี7 ได้ไม่นาน

    ประธานาธิบดีสหรัฐกล่าวว่า ปัญหาเกาหลีเหนือเป็นเรื่องใหญ่และเป็นปัญหาระดับโลก ซึ่งเขาจะนำเรื่องนี้เข้าหารือกับผู้นำอีก 6 ประเทศกลุ่มอุตสาหกรรมชั้นนำ ผู้นำสหรัฐกล่าวเรื่องนี้ก่อนหารือแบบปิดกับนายกรัฐมนตรีญี่ปุ่นโดยไม่ได้เปิดเผยรายละเอียด ก่อนหน้านี้เกาหลีเหนือยิงทดสอบขีปนาวุธหลายครั้งในปีนี้ ซึ่งรวมถึงฮวาซอง-12 ขีปนาวุธพิสัยกลางในเดือนนี้ ที่เกาหลีเหนืออ้างว่าสามารถติดหัวรบนิวเคลียร์และทำให้เกิดความตึงเครียดกับสหรัฐ เกาหลีเหนือทดสอบนิวเคลียร์ 2 ครั้งนับตั้งแต่ต้นปีที่แล้ว โดยยืนกรานว่าจำเป็นต้องมีอาวุธนิวเคลียร์ไว้เพื่อปกป้องประเทศจากการรุกราน .-สำนักข่าวไทย

    บุตรเขยทรัมป์ ถูกเอฟบีไอตรวจสอบกรณีพัวพันรัสเซีย

    1495764719261-960x0.jpg
    วอชิงตัน 26 พ.ค. – นายจาเร็ด คุชเนอร์ บุตรเขตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ซึ่งดำรงตำแหน่งที่ปรึกษาอาวุโสประจำทำเนียบขาว กำลังถูกสำนักงานสอบสวนกลาง หรือ เอบีไอ ตรวจสอบกรณีพัวพันกับรัสเซีย

    หนังสือพิมพ์วอชิงตันโพสต์รายงานอ้างแหล่งข่าวใกล้ชิดกับการสอบสวนของเอฟบีไอว่า นายคุชเนอร์ กำลังถูกสอบสวนเนื่องจากเขาเคยพบปะกับทูตรัสเซียประจำสหรัฐและนายธนาคารจากรัสเซียเมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมาและอาจจะมีการพบปะหรือติดต่อกันในวาระอื่น ๆ อีก รายงานระบุว่า นายคุชเนอร์ สามีของนางอีวังกา ทรัมป์ บุตรสาวของประธานาธิบดีทรัมป์ เป็นเจ้าหน้าที่ทำเนียบขาวเพียงรายเดียวในขณะนี้ ที่ถือว่าเป็นบุคคลสำคัญในการสอบสวนกรณีพัวพันกับรัสเซีย เอฟบีไอ คณะกรรมาธิการของรัฐสภาสหรัฐหลายคณะและคณะที่ปรึกษาพิเศษที่แต่งตั้งโดยกระทรวงยุติธรรมกำลังสอบสวนตามข้อกล่าวหาที่ว่า รัสเซียแทรกแซงการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐ และอาจจะมีความสัมพันธ์กับทีมหาเสียงเลือกตั้งของนายทรัมป์

    และเจ้าหน้าที่รัสเซีย อาจจะพยายามเข้ามามีอิทธิพลในการกำหนดผลการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐด้วย ในขณะที่รัสเซียปฏิเสธข้อกล่าวหานี้ในขณะที่นายทรัมป์ก็ปฏิเสธว่าไม่ได้สมคบคิดกับรัสเซีย เจ้าหน้าที่สหรัฐให้สัมภาษณ์โทรทัศน์เอ็นบีซี นิวส์ว่า การที่เอฟบีไอ สอบสวนนายคุชเนอร์ ไม่ได้หมายความว่า เขาเป็นผู้ต้องสงสัยหรือมีจะตั้งกล่าวหาเขาแต่อย่างใด ในขณะที่ทนายความของนายคุชเนอร์กล่าวว่า ลูกความของเขาจะให้ความร่วมมือกับการสอบสวนของเอฟบีไอ.-สำนักข่าวไทย

    ออสเตรเลียเผยสหรัฐเกรงเอเชียจะแข่งขันสั่งสมอาวุธเพราะเกาหลีเหนือ

    1495769215500-960x0.jpg
    ซิดนีย์ 26 พ.ค.- ออสเตรเลียเผยว่า รัฐบาลสหรัฐเกรงว่าภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกจะแข่งขันกันสั่งสมอาวุธ หากไม่สามารถควบคุมความก้าวร้าวของเกาหลีเหนือได้

    นางจูลี บิชอป รัฐมนตรีต่างประเทศออสเตรเลียเผยกับหนังสือพิมพ์ดิออสเตรเลียว่า ระหว่างการหารือกับนางนิกกี เฮลีย์ เอกอัครราชทูตสหรัฐประจำสหประชาชาติที่นครนิวยอร์ก นางเฮลีย์ได้แจ้งให้ทราบว่า สหรัฐกังวลว่าหากไม่สามารถหยุดยั้งนายคิม จองอึน ผู้นำเกาหลีเหนือ ประเทศอื่น ๆ ในเอเชียแปซิฟิกรวมทั้งญี่ปุ่นและเกาหลีใต้จะถูกบีบให้ต้องมีอาวุธนิวเคลียร์เพื่อปกป้องประเทศ นอกจากนี้นางเฮลีย์ยังได้ย้ำชัดเจนว่า สหรัฐจริงจังตามที่ระบุว่าพร้อมพิจารณาทุกทางเลือกในเรื่องเกาหลีเหนือ เห็นได้จากการส่งเรือดำน้ำพลังนิวเคลียร์ไปยังน่านน้ำนอกคาบสมุทรเกาหลี

    ส่วนในการให้สัมภาษณ์สถานีวิทยุในประเทศ รัฐมนตรีต่างประเทศออสเตรเลียกล่าวว่า จีนซึ่งเป็นคู่ค้าและพันธมิตรหลักของเกาหลีเหนือดูเหมือนจะหันมาเข้าข้างประชาคมโลกมากขึ้น เพราะเกาหลีเหนือไม่แยแสคำเตือนทำให้จีนไม่พอใจ ที่ผ่านมาเกาหลีเหนืออยู่ภายใต้เขตอิทธิพลและเป็นสาขาพรรคคอมมิวนิสต์ของจีน แต่ปัจจุบันเกาหลีเหนือก้าวร้าวกว่าเดิมมากและไม่ใส่ใจจีน ออสเตรเลียขอให้จีนยึดมั่นตามมาตรการคว่ำบาตรเกาหลีเหนือเพราะจะเปลี่ยนแปลงสภาพเศรษฐกิจในเกาหลีเหนือและจะบีบให้เกาหลีเหนือต้องกลับเข้าสู่โต๊ะเจรจา.- สำนักข่าวไทย

    ที่มา http://www.tnamcot.com
     
  19. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ชาวระนองเดือดร้อน น้ำทะเลหนุนสูง ทำน้ำท่วมบ้าน

    786278-01.jpg
    ชาวระนองกว่า 30 หลัง เดือดร้อนหนักหลังทะเลหนุนสูงทำน้ำท่วมบ้าน ไร้หน่วยงานช่วยเหลือ

    นาย อนุวัฒน์ อุ่นเรือน อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 91 ม.3 ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.ระนอง กล่าวว่าขณะนี้ตนเองและเพื่อนบ้านอีกกว่า 30 ครัวเรือน กำลังได้รับความเดือดร้อนจากสภาพอากาศ หลังในช่วง 2-3 วันนี้ เกิดภาวะน้ำทะเลหนุนสูง เข้าท่วมบ้านเรือประชาชนที่อยู่ติดกับริมทะเล ทั้งหมดเป็นชาวประมงพื้นบ้าน ซึ่งถือว่าเป็นปัญหาซ้ำซาก แม้ว่าทางชาวบ้านจะพยายามขอร้องไปยังเทศบาล ต.ปากน้ำ เพื่อให้เข้ามาทำการช่วยเหลือไม่ว่าจะเป็นการนำทรายมาถม หรือก่อสร้างสะพานเพื่อให้ชาวบ้านได้สัญจรไปมา

    โดยเฉพาะผู้สูงอายุและผู้ป่วย เด็กนักเรียนต้องเจอกับปัญหาดังกล่าว ทั้งนี้รวมไปถึงเรื่องการทำมาหากินในชีวิตประจำวันที่ต้องดำเนินชีวิตอย่างลำบาก ซึ่งที่ผ่านมาทุกครั้งที่เกิดน้ำใหญ่หรือน้ำทะเลหนุนจะเป็นทราบกันดีว่าจะเกิดขึ้น 1-2 เดือน ชาวบ้านเดือดร้อนกันตลอด จะย้ายไปไหนก็ไม่ได้เพราะต้องประกอบอาชีพ อีกทั้งไม่มีที่จะสร้างบ้านในบริเวณอื่น โดยการที่ทะเลหนุนรอบนี้ คาดว่าจะยังคงเกิดขึ้นติดต่อกันอีก 2-3 วัน เบื้องต้น ยังไม่มีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าช่วยเหลือ

    ข่าวโดย INN วันศุกร์ที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ.2560

    น้ำท่วมนาข้าวพิจิตรกว่า 4 พันไร่ น้ำทรงตัวสูงสุด 60 ซม.

    786252-01.jpg

    น้ำท่วมนาข้าวพิจิตร กว่า 4 พันไร่ทรงตัว สูงสุด 60 ซม. ผู้ว่าฯ สั่งเร่งระบาย คาดใช้เวลากว่าสัปดาห์

    นางรติฬส พ่วงพร้อม หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพิจิตร เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า ขณะนี้ที่ จ.พิจิตร กำลังประสบปัญหา น้ำจาก จ.กำแพงเพชร รวมถึงแม่น้ำยม หลากเข้าท่วมพื้นที่การเกษตร โดยเฉพาะนาข้าวของเกษตรกร ใน อ.สามง่าม จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบมีพื้นที่ ที่ได้รับผลกระทบแล้วกว่า 4,000 ไร่ วัดระดับน้ำสูงสุดได้กว่า 60 เซนติเมตร

    ทั้งนี้ ทางนายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร ได้กำชับให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งเข้าไประบายมวลน้ำที่ท่วมขังออกโดยเร็วที่สุดและมากที่สุด เพื่อพยายามรักษาต้นข้าวไว้ไม่ให้จมน้ำนานจนเน่าเสีย แต่ก็คาดว่าจะต้องใช้เวลาไม่ต่ำกว่าสัปดาห์ สถานการณ์จึงจะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ ซึ่งส่วนนี้อาจทำให้พื้นที่การเกษตรเสียหายบ้างบางส่วน อย่างไรก็ตาม พบว่าระดับน้ำที่ท่วมขัง รวมถึงระดับน้ำในแม่น้ำยม ล่าสุดยังคงอยู่ในระดับที่ทรงตัว


    ข่าวโดย INN วันศุกร์ที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ.2560

    อบจ.สุโขทัย เร่งซ่อมสะพานพัง หลังถูกน้ำเซาะผิวดิน

    786240-01.jpg

    อบจ.สุโขทัย เร่งซ่อมสะพานพังช่วยชาวบ้าน หลังถูกน้ำเซาะผิวดินจนได้รับความเสียหาย

    จากสถานการณ์น้ำหลากในเขตพื้นที่ อ.คีรีมาศ จ.สุโขทัย ซึ่งส่งผลกระทบเป็นวงกว้างทั้งพื้นที่การเกษตร บ้านเรือนราษฎร และคอสะพานที่ถูกน้ำเซาะผิวดินจนได้รับความเสียหาย เบื้องต้น นางพรรณสิริ กุลนาถศิริ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุโขทัย ได้ร่วมกันบูรณการกับจังหวัด สำรวจสิ่งสาธารณูปโภคที่ได้รับผลกระทบจากภัยน้ำท่วม โดยได้เร่งซ่อมแซมคอสะพานที่ สะพานดงอีขาว เชื่อมต่อหมู่ 9 และหมู่ 6 บ้านหนองสะแก ต.หนองจิก อ.คีรีมาศ ที่ถูกน้ำพัดคอสะพานพัง จนชาวบ้านไม่สามารถเดินทางเข้าออกหมูบ้านได้ ต้องใช้เศษไม้มาต่อเป็นสะพานพอให้รถจักรยานยนต์ผ่านไปมาได้เท่านั้น ซึ่งการซ่อมคอสะพานในครั้งนี้ ทาง อบต.หนองจิกทำการจัดหาวัสดุและทาง อบจ.สุโขทัยให้การสนับสนุนเครื่องจักรกล รถแมคโฮ เข้าทำการซ่อมแซมคอสะพานใช้เวลาซ่อมประมาณ 2 วัน เมื่อซ่อมเสร็จจะสามารถรับน้ำได้หากมีน้ำหลากมาซ้ำเติม ซึ่งจุดนี้เป็นจุดที่มีการสัญจรไปมาของประชาชน 4 หมู่บ้าน ประมาณ 2,000 คน

    ส่วนการระบายน้ำจำนวนมากจาก อ.คีรีมาศ จ.สุโขทัย นั้นถึงแม้จะมีการเร่งระบายน้ำออกไปทางคลองสามพวง และคลองสาระบบ แต่ยังมีอุปสรรคที่ระดับน้ำในพื้นที่มีระดับสูงกว่าระดับน้ำในคลอง อีกทั้งยังมีพื้นที่ที่ถูกน้ำท่วมขังประมาณ 60,000 ถึง 100,000 ไร่ ทางชลประทานจังหวัดสุโขทัยได้เร่งสำรวจเพื่อหาพื้นที่สำหรับใช้เครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่ มาระบายน้ำ ที่ยังคงท่วมขังซึ่งส่วนใหญ่เป็นพื้นที่การเกษตร เพื่อระบายลงคลองธรรมชาติลงแม่น้ำยมตอนท้ายในช่วง ต.ปากพระ อ.เมืองสุโขทัย ซึ่งสามรถระบายน้ำได้เพียง 100 ลบ.ม./วินาที คาดว่าอีกประมาณ 2-3 วัน สถานการณ์จะเข้าสู่ภาวะปกติ หากไม่มีฝนตกลงมาเพิ่มเติม

    ข่าวโดย INN วันศุกร์ที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ.2560


    ฝนถล่มเชียงใหม่-เชียงราย ทำเสาไฟฟ้า,ต้นไม้ล้ม

    786205-01.jpg

    เกิดพายุฝนถล่มเชียงใหม่ - เชียงราย ทำเสาไฟ ต้นไม้ล้ม เจ้าหน้าที่เฝ้าระวังสถานการณ์ต่อเนื่อง

    เกิดพายุฝนพัดกระหน่ำหลายพื้นที่ทางภาคเหนือ เช่นที่ จ.เชียงใหม่ พบ มีน้ำท่วมขังผิวการจราจรหลายจุด รวมทั้งยังมีต้นไม้ล้มขวางถนนด้วย ขณะที่ จ.เชียงราย พบว่าได้เกิดฝนตก และ มีลมพายุพัดในเขต อ.แม่ฟ้าหลวง, แม่จัน, แม่สาย และ เชียงแสน ด้าน นายสว่าง ม่อมดี หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงราย เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า ฝนที่ตกลงมา และพายุที่เกิดขึ้น ได้ส่งผลทำให้เสาไฟฟ้า และ บ้านเรือนประชาชนบางส่วน ในเขต อ.แม่ฟ้าหลวง ได้รับความเสียหาย

    นอกจากนี้ ยังมีต้นไม้ล้มทับเส้นทางอีกจำนวนหนึ่ง ซึ่งล่าสุด เจ้าหน้าที่ได้เข้าทำการซ่อมแซมและเคลียร์เส้นทางให้สามารถกลับมาใช้งานได้ตามปกติแล้ว โดยจากนี้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะต้องเฝ้าระวังสถานการณ์ต่อเนื่องอย่างใกล้ชิด เนื่องจากกรมอุตุนิยมวิทยาได้ออกประกาศแจ้งเตือนว่า ระยะนี้ พื้นที่ภาคเหนือ จะยังคงมีฝนตกลงมาอยู่ ประกอบกับ ขณะนี้ประเทศไทย เข้าสู่ฤดูฝนเต็มตัวแล้ว

    ข่าวโดย INN วันศุกร์ที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ.2560

    น้ำป่าไหลท่วมถนนสายพิมาย-ชุมพวงโคราช

    786146-01.jpg

    เกิดน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมถนนสายพิมาย-ชุมพวง โคราช ระดับน้ำสูง 30 เซนติเมตร รถเล็กสัญจรลำบาก

    เกิดน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมพื้นที่บริเวณถนนสายพิมาย-ชุมพวง หลักกิโลเมตรที่ 5-6 หน้าโรงเรียนพิมายสามัคคี ต.รังกาใหญ่ อ.พิมาย จ.นครราชสีมา ภายหลังจากที่เกิดฝนตกลงมาอย่างหนักเมื่อช่วงบ่ายวันนี้ ส่งผลให้น้ำซึ่งอยู่บริเวณป่าบ้านหนองโทน ต.นิคม อ.พิมาย ไหลหลากลงมาเข้าท่วมพื้นที่บริเวณถนนสายพิมาย-ชุมพวง โดยมีระดับน้ำสูง 30 เซนติเมตร ส่งผลให้รถจักรยานยนต์และรถเล็กสัญจรผ่านไปมาลำบาก เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พิมาย ต้องมายืนคอยส่งสัญญาณไฟให้รถยนต์ขับด้วยความระมัดระวัง เนื่องจากกระแสน้ำไหลเชี่ยว เกรงว่ารถจะตกร่องถนน ขณะเดียวกันก็มีบ้านเรือนประชาชนที่อยู่ใต้น้ำ ถูกน้ำไหลทะลักเข้าท่วม ประชาชนได้รับความเดือดร้อนกว่า 50 หลังคาเรือน

    ข่าวโดย INN วันศุกร์ที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ.2560

    หลายพื้นที่ของ อ.คีรีมาศ ยังอ่วมน้ำสูง 1 เมตร -1.5 เมตร

    786111-01.jpg
    หลายพื้นที่ของ อ.คีรีมาศ ยังอ่วม น้ำสูง 1-1.5 เมตร ชาวบ้านต้องพายเรือออกมาขนหญ้าเข้าไปเลี้ยงวัว

    จากสถานการณ์น้ำป่าไหลทะลักเข้าท่วมใน 10 ตำบลของ อ.คีรีมาศ จ.สุโขทัย ได้รับความเสียหายหนักเป็นวันที่ 6 แล้ว แม้ว่าระดับน้ำจะเริ่มลดลงแต่สภาพโดยรวม ยังคงมีน้ำท่วมขังในหลายพื้นที่ ระดับสูง1-1.5 เมตร ที่ ต.หนองจิก ต.สามพวง และ ต.โตนด ทำให้พื้นที่การเกษตรกว่า สองหมื่นห้าพันไร่ จมอยู่ใต้น้ำได้รับความเสียหาย

    นายปิติ แก้วสลับสี ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย ได้สั่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งระบายน้ำสู่ลำคลองสาขาต่างๆ เพื่อไหลลงแม่น้ำยมที่ ต.ปากพระ อ.เมืองโดยเร็วที่สุด แต่เนื่องจากสภาพพื้นที่ อ.คีรีมาศ เป็นที่ลุ่มลักษณะเป็นแอ่งกระทะ จึงคาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 1-2 อาทิตย์ จึงจะระบายน้ำได้หมด และที่บริเวณ ริมทางหลวงหมายเลข 101 (สุโขทัย-กำแพงเพชร) ต.สามพวง อ.คีรีมาศ จุดนี้ยังคงมีน้ำท่วมขังสูง ถึง 1 เมตร ทำให้ นายสุ่ม ทับใจ อายุ 68 ปี มีอาชีพเลี้ยงวัว ซึ่งน้ำป่าไหลทะลักเข้าท่วมบ้านสูงกว่า1.5 เมตร

    ตั้งแต่กลางดึกวันที่ 21 พ.ค.ที่ผ่านมา ต้องรีบย้ายวัวที่เลี้ยงไว้จำนวน 3 ตัว ขึ้นไปอยู่ที่สูง นายสุ่ม และครอบครัว ต้องพายเรือออกมาจากบ้าน มาที่ริมถนนเพื่อขนหญ้าสดที่ไปเกี่ยวมาจากที่อื่น เพื่อนำเข้าไปเลี้ยงวัวแทน กล่าวว่าตั้งแต่เกิดมาจนอายุปูนนี้ ยังไม่เคยเจอน้ำท่วมหนักขนาดนี้มาก่อน ขณะนี้นำที่ท่วมบริเวณบ้านก็เริ่มเน่าส่งกลิ่นเหม็นแล้ว และคิดว่าอาจต้องอยู่กับสภาพน้ำท่วมอย่างนี้ไปอีกเป็นเดือนเนื่องจากน้ำไม่สามารถระบายไปที่อื่นได้

    ข่าวโดย INN วันศุกร์ที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ.2560


    รัชดา-ลาดพร้าว น้ำยังท่วมสูง-จราจรติดขัด วิภาฯ รถแน่น

    786310-01.jpg
    รัชดา - ลาดพร้าว ยังมีน้ำท่วมสูงทั้งสองฝั่ง ปริมาณรถหนาแน่น พหลโยธิน - วิภาวดี การจราจรติดขัด

    ภายหลังจากที่เกิดฝนตกหนักตั้งแต่เมื่อวานนี้ และยังคงตกอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งวัน ส่งผลให้วันนี้ (26 พ.ค.) ยังคงมีน้ำท่วมขังในปริมาณมาก และมีปัญหาการจราจรติดขัดในหลายพื้นที่

    โดยล่าสุดบริเวณถนนรัชดาภิเษกทั้งฝั่งขาเข้าและขาออก ต่อเนื่องไปจนถึงช่วงแยกห้วยขวาง ยังมีน้ำท่วมขังพื้นผิวถนน ทั้ง 3 เลน สูงท่วมทางเท้า ส่งผลให้มีปริมาณรถหนาแน่น และการจราจรติดขัด ทางด้านถนนลาดพร้าว ทั้งขาเข้าและขาออก มีน้ำท่วมสูงกินพื้นผิวถนนทั้ง 3 เลน โดยปริมาณรถมาก และเคลื่อนตัวได้ช้า

    ในขณะที่ถนนพหลโยธินทั้งฝั่งขาเข้าและขาออก ยาวไปถึงช่วงสะพานควาย มีปริมาณน้ำสูงท่วมทางเท้าและพื้นถนนทุกเลน ส่วนถนนวิภาวดีรังสิตทั้งขาเข้าและขาออก มีน้ำท่วมสูง กินพื้นผิวถนน ขระนี้มีปริมาณรถหนาแน่น เคลื่อนตัวได้ช้า

    ข่าวโดย INN วันศุกร์ที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ.2560


    โรงงานพลุอ่างทองระเบิด ไฟไหม้โรงงานเสียหาย

    786142-01.jpg
    โรงงานพลุอ่างทอง ระเบิดไฟไหม้ โรงงานเสียหายยับ โชคดีไม่มีคนได้รับบาดเจ็บ คาดสาเหตุจากอากาศร้อน

    ร.ต.อ.จักรี พันเอ็ด รองสารวัตร สอบสวน สภ.เมืองอ่างทอง ได้รับแจ้งเหตุโรงงานพลุเกิดการระเบิดและมีเพลิงไหม้ลุกลามขยายวงกว้าง ที่บริเวณในโรงงานฉลวยทำพลุ ตำบลโพสะ อำเภอเมือง จึงประสานไปยังรถดับเพลิงเทศบาลเมืองอ่างทอง และรถดับเพลิงเทศบาลโพสะ รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบพร้อมเดินทางไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วย นายวีร์รวุทธ์ ปุตระเศรณี ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง ในที่เกิดเหตุเป็นเพลิงสังกะสี ขนาดกว้าง 6 เมตร ยาว 9 เมตร ที่เก็บพลุสีและสารเคมีทำสีพลุ มีเพลิงลุกไหม้พร้อมด้วยการระเบิดเป็นระยะๆ ทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเร่งการควบคุมเพลิงให้อยู่ในวงจำกัด เบื้องต้นไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

    นายฉลวย อายุ 79 ปี เจ้าของโรงงานให้การว่า เบื้องต้นคาดว่าฝนที่ตกลงมานั้นเกิดรั่วลงไปในสารเคมีทำพลุแล้วเกิดความร้อนสะสมจากแสงแดดในช่วงกลางวันทำให้เกิดประทุระเบิดขึ้น อย่างไรก็ดีทางเจ้าหน้าที่จะได้เร่งทำการสอบสวนเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

    ข่าวโดย INN วันศุกร์ที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ.2560


    อุตุประกาศ ฉบับที่ 13 ไทยตอนบนฝนหนัก อันดามันคลื่นแรง

    786318-01.jpg

    ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา "ฝนตกหนักถึงหนักมากบริเวณประเทศไทยตอนบน และคลื่นลมแรงบริเวณทะเลอันดามัน " ฉบับที่ 13

    ในช่วงวันที่ 26-28 พฤษภาคม 2560 ประเทศไทยจะมีฝนตกชุกหนาแน่นกับมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางพื้นที่ใน ภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ ซึ่งจะได้รับผลกระทบ โดยมีรายละเอียดดังนี้

    ภาคเหนือ บริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง สุโขทัย พิษณุโลก พิจิตร กำแพงเพชรและตาก

    ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ บริเวณจังหวัดนคราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี

    ภาคกลาง บริเวณจังหวัดราชบุรี สุพรรณบุรี กาญจนบุรี อุทัยธานี ชัยนาท นครสวรรค์ ลพบุรี สระบุรี และพระนครศรีอยุธยา

    ภาคตะวันออก บริเวณเมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด

    ภาคใต้ บริเวณจังหวัดเพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร ระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่และตรัง

    สำหรับกรุงเทพมหานครและปริมณฑล จะมีฝนตกต่อเนื่องตลอดช่วง โดยมีฝนตกหนักถึงหนักมากได้ ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมากที่อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากที่จะเกิดขึ้นไว้ด้วย

    ส่วนคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนมีกำลังแรง โดยบริเวณทะเลอันดามันมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ชาวเรือบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กบริเวณทะเลอันดามันควรงดออกจากฝั่งในระยะนี้

    ทั้งนี้เนื่องจากหย่อมความกดอากาศต่ำที่ปกคลุมบริเวณอ่าวเบงกอลตอนล่างมีกำลังแรงขึ้น และมีแนวโน้มว่าจะเคลื่อนขึ้นไปบริเวณอ่าวเบงกอลตอนบนและประเทศเมียนมาในช่วงวันที่ 27-29 พฤษภาคม 2560 ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามันและประเทศไทยมีกำลังแรงขึ้น ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณประเทศไทยยังคงมีฝนตกชุกหนาแน่น และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางพื้นที่ในภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ ส่วนคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนมีกำลังแรง


    ข่าวโดย INN วันศุกร์ที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ.2560

    ที่มา http://www.innnews.co.th
     
  20. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เบื้องลึก !! นาโต้ยืนแตกหักรัสเซีย-บึ้มอินโดนีเซีย


    เผยแพร่เมื่อ 25 พ.ค. 2017
     

แชร์หน้านี้

Loading...