ตลิ่งจะพัง แผ่นดินถิ่นอธรรมจะถล่มเป็นทะเล

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย เกษม, 13 กุมภาพันธ์ 2011.

  1. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ฝนถล่มเชียงใหม่ น้ำป่าไหลหลาก อ.ดอยสะเก็ด

    783838-01.jpg
    พายุฝนตกต่อเนื่องที่ จ.เชียงใหม่ ทำน้ำป่าไหลหลากในอ.ดอยสะเก็ด ปภ.เฝ้าระวัง 16 - 18 พ.ค.60

    นายไพรินทร์ ลิ่มเจริญ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า เมื่อช่วงเช้าได้เกิดเหตุน้ำป่าหลากจากบนยอดดอยไหลลงสู่พื้นราบ ที่ อ.ดอยสะเก็ด จากการตรวจสอบ ล่าสุดพบว่าระดับน้ำเริ่มลดลง บางจุดกลับสู่ภาวะปกติแล้ว คงเหลือมวลน้ำบางส่วนที่ไหลหลากเข้าไปอยู่ในพื้นที่การเกษตรเช่นไร่ข้าวโพด, นาข้าว ของชาวบ้าน ทั้งนี้เชื่อว่าไม่น่าจะส่งผลกระทบอะไรมากนักหากน้ำไม่ได้ท่วมขังเป็นเวลานาน เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวยังมีความต้องการน้ำสำหรับใช้หล่อเลี้ยงต้นพืช จึงถือเป็นผลดีอีกทางหนึ่ง

    อย่างไรก็ตาม หากประเมินภาพรวมเบื้องต้น ยังไม่ถือว่ารุนแรง ซึ่งทางนายปวิณ ชำนิประศาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้กำชับให่ทุกหน่วยงานติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด ทุกอำเภอทั่วทั้งจังหวัดเพื่อเตรียมความพร้อมในการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัย โดยเฉพาะในช่วงระหว่างวันที่ 16 - 18 พ.ค. 60

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ.2560


    สโมสรไลออนส์นาเกลือพัทยา มอบเงินช่วยป้าไฟไหม้


    783901-01.jpg
    น้ำใจคนไทยหลั่งไหล ร่วมช่วยเหลือป้ามะลิวัลย์บ้านไฟไหม้ ล่าสุดสโมสรไลออนส์นาเกลือ-พัทยา มอบเงินช่วย

    จากกรณีเกิดเพลิงไหม้บ้านเลขที่ 28/6 ม.9 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นบ้านพักของนางมะลิวัลย์ เมืองน้อย จนเพลิงไหม้วอดบ้านไปทั้งหลัง อีกทั้งนางมะลิวัลย์ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ในครั้งนี้ด้วย ก่อนมีหน่วยงานต่างๆ ลงพื้นที่ช่วยเหลือเป็นการเบื้องต้นแล้วนั้น

    ล่าสุด บ่ายวันนี้ (16 พ.ค.) สโมสรไลออนส์นาเกลือ พัทยา ปีบริหาร 2559-2560 โดย ว่าที่ร้อยตรีจเรวัฒน์ ชินวัตร นายกสโมสรฯ พร้อมด้วย นายสกล ผลลูกอินทร์ รองประธานสภา อบจ.ชลบุรี นายนคร ผลลูกอินทร์ อดีตสมาชิกสภาเมืองพัทยา และคณะสมาชิกสโมสรไลออนส์นาเกลือพัทยา ได้จัดโครงการมอบเงินช่วยเหลือผู้ประสบอัคคีภัยขึ้นทั้งนี้ ทางคณะได้ทำการมอบเงินช่วยเหลือนางมะลิวัลย์และครอบครัวจำนวน 10,000 บาท เพื่อช่วยเหลือเป็นการเบื้องต้น ซึ่งเป็นกิจกรรมที่ทางสโมสรไลออนส์ได้กระทำเรื่อยมาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะกิจกรรมช่วยเหลือสาธารณชนหรือองค์กรการกุศลต่างๆ

    ด้าน ว่าที่ร้อยตรีจเรวัฒน์ กล่าวว่ามอบเงินช่วยเหลือครอบครัว เพื่อไว้สำหรับใช้จ่ายเป็นการเบื้องต้น ต้องขอบคุณทางสมาชิกสโมสรที่ช่วยกันอนุมัติงบประมาณตรงนี้มาช่วยเหลือผู้ตกทุกข์ได้ยากด้วยเช่นกัน

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ.2560

    สุรินทร์เร่งส่งเสริมปลูกไผ่ พืชเศรษฐกิจราคางาม

    783900-01.jpg

    วิสาหกิจชุมชนเพื่อเกษตรกรไทยสุรินทร์ เร่งส่งเสริมการปลูกไผ่ คาด เป็นพืชเศรษฐกิจทางเลือกใหม่ราคางาม

    นายณัฐวุฒิ แสวงสิทธิ์ ประธานวิสาหกิจชุมชนกองทุนสวัสดิการเพื่อเกษตรกรไทยสุรินทร์ เปิดเผยถึงการปลูกไผ่ คาดจะเป็นพืชเศรษฐกิจทางเลือกใหม่และเป็นพลังงานทดแทน ว่า ขอแนะนำการปลูกไผ่ ซึ่งได้ผลผลิตดีคุ้มค่ากับการลงทุน ราคาสูง มีระยะการเก็บผลผลิตนานหลายปี ที่สำคัญไม่ทำลายต่อสิ่งแวดล้อม ซึ่งปัจจุบัน ไผ่จะเป็นพลังงานทดแทนที่สามารถแปรเปลี่ยนรูปเป็นชีวมวลไฟฟ้า อย่างเช่น ถ่าน ที่เผาด้วยความร้อนถึง 1,000 องศา นอกจากนี้ยังแยกไปใช้ประโยชน์ได้หลากหลาย อาทิเวชภัณฑ์เครื่องสำองค์,ยา,บำบัดน้ำเสีย,ระบบกรองน้ำ นอกจากนี้ยังนำมาแปรรูปอื่นได้อีก เช่น หน่อไผ่นำเป็นอาหาร มาจำหน่าย ต้นไผ่อ่อนเป็นอาหารของสัตว์,ลำต้นผลิตเป็นเครื่องนุ่งห่ม,เชื้อเพลิง,เครื่องจักรสาน,บ้านไม้ไผ่,ผงปรับสภาพดิน,กระดาษและอีกมากมายซึ่งเป็นเรื่องใหม่ของเกษตรกรที่ต้องเร่งให้ความรู้เพิ่มมากขึ้น

    นายณัฐวุฒิ กล่าวถึงต้นทุนและขั้นตอนการปลูก ว่า พันธุ์ไผ่กิมซุง ราคาต้นละ100บาท(ไร่ละ 130 ต้น) ค่าเตรียมดิน ไถดิน ค่าปุ๋ยอินทรีย์กันหลุมไร่ละ 10 กระสอบ ระยะห่างต้น 2 เมตร ระหว่างแถว 6 เมตรใช้เงินประมาณหมื่นบาท การปลูกไผ่ ใช้เวลา 8 เดือนถึงจะเริ่มออกหน่อเก็บผลผลิตได้(หน้าแล้งราคาจะสูง) จากนั้น 2 ปี จึงจะตัดนำมาใช้ประโยชน์ได้ ในส่วนของราคาและรายได้หากท่านเข้าร่วมเป็นสมาชิกของโครงการฯจะรับประกันราคาลำไผ่(ลำ, กิ่ง ล แขนง)ในราคา 600 บาท และจะสูงขึ้นตามท้องตลาด ผลผลิตอยู่ที่ไร่ละ 30-38 ตัน หากเกษตรกรสนใจสามารถติดต่อเข้าร่วมโครงการได้ที่วิสาหกิจชุมชนกองทุนสวัสดิการเพื่อเกษตรกรไทย สาขาสุรินทร์เลขที่208/11 หมู่ที่ 7 ตำบลสลักได อำเภอเมือง จังหวัดสุรินทร์ หรือโทร.085-7713445 และ095-6136545

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ.2560

    เกาะล้านพัทยาขาดน้ำ ทัพเรือภาค1 ส่งน้ำช่วยแล้ว

    783873-01.jpg

    เกาะล้านพัทยา ขาดน้ำทัพเรือภาคที่ 1 ส่งเรือหลวง นำน้ำออกช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนชาวบ้าน

    ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพเรือ โดย พลเรือโท สุรศักดิ์ เมธยาภา ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1 สั่งการให้เรือหลวงวังนอก ส่งน้ำเพื่อช่วยบรรเทาภัยแล้งให้กับประชาชนในพื้นที่ ที่ประสบปัญหาขาดแคลนน้ำสำหรับอุปโภคอย่างต่อเนื่อง จำนวน 60,000 ลิตร ณ บริเวณเกาะล้าน เมืองพัทยา อ.บางละมุงจังหวัดชลบุรี พลเรือโท สุรศักดิ์ เมธยาภา ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1 กล่าวว่าทัพเรือภาคที่ 1 โดย ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพเรือ ได้สั่งการให้ หน่วยบรรเทาสาธารณภัยทัพเรือภาคที่ 1 จัดเรือหลวงวังนอก ดำเนินการส่งน้ำช่วยเหลือให้ผู้ประสบภัยแล้ง จำนวน 60,000 ลิตร เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนบนเกาะ สำหรับสถานการณ์ภัยแล้งบนเกาะล้าน แม้จะมีฝนตกลงมาบ้าง แต่ประชาชนที่อาศัยอยู่ หลายหมู่บ้านยังคงขาดแคลนน้ำกินน้ำใช้ ทำให้ได้รับความเดือดร้อน

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ.2560

    ทางเบี่ยงสะพานข้ามน้ำวังพังแล้วหลังน้ำป่าหลาก

    783871-01.jpg

    ทางเบี่ยงสะพานข้ามน้ำวังพังแล้วหลังน้ำป่าหลาก เข้าพื้นที่ อ.วังเหนือ จ.ลำปาง ต้องขับอ้อมไกลกว่าเดิม

    นายเกรียงศักดิ์ แสงยุนนท์ นายอำเภอวังเหนือ จ.ลำปาง เปิดเผยว่าฝนที่ยังคงตกลงมาอย่างหนัก ต่อเนื่อง ตั้งแต่เมื่อคืนทีผ่านมา โดย เครื่องตรวจวัดปริมาณน้ำฝนได้ถึง 82 มิลลิเมตร ส่งผลทำให้ หมู่ 3 บ้านแม่เย็น หมู่ 4 บ้านปงถ้ำ หมู่ 4 ต.วังทอง ได้เกิดมีน้ำป่าไหลหลากเอ่อล้นจากลำห้วยแม่แสดซึ่งเป็นลำห้วยที่ไหลมาจากพื้นที่ป่าอุทยานแห่งชาติดอยหลวง ไหลผ่านบริเวณหมู่บ้าน ได้เกิดเอ่อล้นไหลเข้าท่วมถนนภายในหมู่บ้านและบ้านเรือนประชาชนจำนวนกว่า 30 หลังคาเรือน ล่าสุด นายอำเภอวังเหนือ ระบุว่าสะพาน ข้ามน้ำวัง บริเวณ บ้านวัดบ้านใหม่ ต วังเหนือ

    ซึ่งบริเวณนี้ที่กำลังปิดซ่อมทำสะพานใหม่ เป็นสะพานยานยาว 70 เมตร และช่วงนี้ สำนักงานทางหลวงชนบท ได้ทำ ทางเบี่ยงเพื่อให้ประชาชนชาวบ้านได้ขับรถผ่านและสัญจรชั่วคราว ล่าสุดขณะนี้ กระแสน้ำวังที่ไหลเชี่ยวกราก ได้ไหลหลากทำเอาถนนทางเบี่ยง พังเสียหายทั้งหมดแล้ว ซึ่ง อาจจะกระทบกับชาวบ้าน ที ใช้ทางเบี่ยง ขับรถข้ามผ่านไปมา โดยชาวบ้านต้องขับรถอ้อมไกลกว่าเดิม เป็นระยะทางยางหลายกิโลเมตร

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ.2560


    รองผบ.ตร.-ผู้ว่าชุมพร แถลงจับยาบ้า 2.2 ล้านเม็ด

    783826-01.jpg

    รองผบ.ตร.-ผู้ว่าฯชุมพร แถลงจับ 2 ผู้ต้องหาพร้อมยาบ้า 2.2 ล้านเม็ด มูลค่า 770 ล้านบาท รับสารภาพ รับค่าจ้างคนละครึ่งล้าน

    ที่กองบังคับการ ตร.ชุมพร พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ท.เดชา บุตรน้ำเพชร ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ท.เทศา ศิริวาโท ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 นายณรงค์ พลละเอียด ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร สำนักงาน ป.ป.ส.ภาค 8 และผู้เกี่ยวข้อง ร่วมแถลงข่าวตำรวจภูธรจังหวัดชุมพร จับกุมยาเสพติดรายสำคัญ โดย พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ กล่าวว่า เมื่อวันที่ 13 พ.ค.60 ตำรวจประจำด่านตรวจบ้านพละ หมู่ 3 ต.เขาไชยราช อ.ปะทิว จ.ชุมพร โดยการนำของ พ.ต.ท.ฉลาด พลนาการ รรท.ผกก.สภ.บ้านมาบอำมฤต ทำหน้าที่หัวหน้าด่านตรวจบ้านพละ พร้อม ตำรวจประจำ กก.สส.ภ.จว.ชุมพร พ.ท.ภาคิน เกื้อกูล ผบ.ร.25 พัน 1 พร้อมทหาร ชุด ชป.ร.25 พัน 1 ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายธนิสร อายุ 48 ปี ผู้ต้องหาที่ 1 ทำหน้าที่ขับรถยนต์บรรทุกพ่วงใช้สำหรับบรรทุกปูนซีเมนต์ที่ซุกซ่อนยาบ้าของกลางไว้ในถังใส่ปูนซีเมนต์ผง นายยศวัฒน์ อายุ 32 ผู้ต้องหาที่ 2 นั่งโดยสารมาด้วย พบยาบ้า 2,200,000 เม็ด ซ่อนไว้ในถังสำหรับใส่ปูนซีเมนต์ผง

    สอบถามผู้ต้องหาทั้งสองคนให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหาว่ามีผู้ว่าจ้างให้นายธนิสรและนายยศวัฒน์ขับรถยนต์บรรทุกพ่วง บรรทุกยาบ้ามาจาก อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ เพื่อนำไปส่งให้ผู้มารับที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ผู้ว่าจ้างตกลงว่าจะให้ค่าจ้างคนละ 500,000 บาท ได้รับเงินค่าเดินทางมาแล้ว จำนวน 50,000 บาท ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการสืบสวนขยายผลจับกุมเครือข่ายและผู้เกี่ยวข้องเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป สำหรับ มูลค่าของยาบ้า ลอตนี้ ถ้าหลุดไปถึงประเทศเพื่อนบ้าน จะมีมูลค่า 770 ล้านบาท (ราคาขายในตลาด เม็ดละ 350 บาท)

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ.2560

    อุตุฯเผย ไทยเริ่มต้นฤดูฝนเป็นทางการแล้ว

    783863-01.jpg

    ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา เรื่อง การเริ่มต้นฤดูฝนของประเทศไทย พ.ศ.2560

    ฤดูฝนของประเทศไทยในปีนี้ได้เริ่มขึ้นแล้ว เมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ.2560 เนื่องจากลมที่พัดปกคลุมประเทศไทยได้เปลี่ยนเป็นลมตะวันตกเฉียงใต้ ซึ่งพัดพาความชื้นจากทะเลอันดามันเข้ามาปกคลุมประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง ส่วนลมระดับบนได้เปลี่ยนเป็นลมตะวันออกเฉียงเหนือและลมตะวันออกพัดปกคลุมประกอบกับประเทศไทยมีฝนตกต่อเนื่องเกือบทั่วไป ซึ่งถือว่าเป็นการเข้าสู่ฤดูฝนของประเทศไทยในปีนี้

    อย่างไรก็ตาม ในบางช่วง ปริมาณและการกระจายของฝนมีน้อยและไม่สม่ำาเสมอ ซึ่งจะส่งผลให้มีน้ำไม่เพียงพอส่าหรับการเกษตรในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะนอกเขตชลประทาน ประชาชนจึงควรใช้น้ำเพื่อประโยชน์สูงสุด สำหรับฤดูฝนของประเทศไทยตอนบน จะสิ้นสุดประมาณกลางเดือนตุลาคม ส่วนภาคใต้โดยเฉพาะฝั่งตะวันออกจะยังคงมีฝนตกต่อไปอีกถึงเดือนธันวาคม จึงขอประกาศให้ประชาชน ได้ทราบทั่วกัน

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ.2560

    อุตุฯเผย ไทยตอนบนฝนหนัก-กทม.ตก 70%

    783825-01.jpg

    กรมอุตุนิยมวิทยา เผย ประเทศไทยตอนบนฝนตกหนักหลายพื้นที่ - กทม.และปริมณฑลฝนร้อยละ 70 ของพื้นที่

    กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานลักษณะอากาศทั่วไป 24 ชั่วโมงข้างหน้า ประเทศไทยตอนบนจะมีฝนพิ่มขึ้นและมีฝนตกหนักถึงหนักมากหลายพื้นที่ ในบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ด้านตะวันตกของภาคกลาง และภาคตะวันออก ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมากอาจทำให้น้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากที่จะเกิดขึ้นในระยะนี้ สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ชาวเรือบริเวณดังกล่าวควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งในระยะนี้ไว้ด้วย

    สำหรับกรุงเทพฯ และปริมณฑล มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 70 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 24-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-35 องศาเซลเซียส ลมใต้ ความเร็ว 15-30

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ.2560


    ที่มา http://www.innnews.co.th
     
  2. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เบื้องลึก !! ผู้นำจีน-รัสเซีย นัดคุยด่วนจ่อแตกหักสหรัฐ


    เผยแพร่เมื่อ 15 พ.ค. 2017
     
  3. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ยูนิเซฟเผยยอดเสียชีวิต จากอหิวาต์ระบาดในเยเมน เพิ่มเป็น 209 คน

    1495021680228-960x0.jpg
    ซานา 17 พ.ค. – องค์การทุนเพื่อเด็กแห่งสหประชาชาติ(ยูนิเซฟ) แถลงว่า ยอดเสียชีวิตจากอหิวาตกโรคระบาดในเยเมนมีจำนวน 209 คนแล้ว ในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา โดยยังมีผู้สงสัยว่าติดเชื้อ 17,200 คน ทั่วประเทศ

    ยูนิเซฟในเยเมนแถลงว่า มีแนวโน้มผู้เสียชีวิตจากอหิวาต์เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยมีรายงานผู้อาจติดเชื้อรายใหม่ 3,000 คน ภายในวันเดียว คณะกรรมการกาชาดระหว่างประเทศ(ไอซีอาร์ซี)แถลงว่า มีผู้เสียชีวิตจากอหิวาต์ 184 คน นับตั้งแต่ 27 เมษายน และสงสัยว่าติดเชื้อ 11,000 คนทั่วประเทศ ปัจจุบันยูนิเซฟ กาชาดไอซีอาร์ซี และองค์การอนามัยโลกประสานความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่สาธารณสุขและองค์กรบรรเทาทุกข์เพื่อให้ความช่วยเหลือในเยเมน ขณะที่โรงพยาบาลต่างประสบปัญหาในการรองรับผู้ป่วยจำนวนมาก.- สำนักข่าวไทย

    ทรัมป์ทวีตว่ามีสิทธิเด็ดขาดที่จะแบ่งปันข้อมูลกับรัสเซีย


    1494936225685-960x0.png
    วอชิงตัน 16 พ.ค.- ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐทวีตว่า มีสิทธิเด็ดขาดที่จะแบ่งปันข้อมูลอ่อนไหวกับรัสเซีย หลังจากมีข่าวว่าเขาเปิดเผยข้อมูลลับให้เจ้าหน้าที่รัสเซียที่เข้าพบที่ทำเนียบขาวเมื่อสัปดาห์ก่อน

    ประธานาธิบดีทรัมป์ทวีตผ่านบัญชี @realDonalTrump เมื่อเวลา 04.03 น.วันนี้ตามเวลาสหรัฐ ตรงกับเวลา 15.03 น.วันนี้ตามเวลาในไทยว่า “ในฐานะประธานาธิบดีเขาอยากแบ่งปันข้อมูลกับรัสเซียในการพบหารือที่ทำเนียบขาวตามเวลาที่กำหนดไว้อย่างเปิดเผย และเขามีสิทธิเด็ดขาดที่จะทำเช่นนั้น เป็นข้อเท็จจริงเกี่ยวกับ....” จากนั้นได้ทวีตในอีก 10 นาทีต่อมาว่า “....เรื่องก่อการร้ายและความปลอดภัยของสายการบิน นอกจากนี้ด้วยเหตุผลด้านมนุษยธรรมเขาอยากให้รัสเซียเพิ่มการต่อสู้กับกลุ่มไอซิส (เป็นชื่อที่สหรัฐใช้เรียกกลุ่มรัฐอิสลามหรือไอเอส) และการก่อการร้าย”

    ประธานาธิบดีทรัมป์ทวีตดังกล่าวหลังจากหนังสือพิมพ์วอชิงตันโพสต์รายงานเมื่อวานนี้ว่า ทรัมป์ได้แจกแจงรายละเอียดให้นายเซอร์เก ลาฟรอฟ รัฐมนตรีต่างประเทศรัสเซียและนายเซอร์เก คิสลาค เอกอัครราชทูตรัสเซียประจำสหรัฐฟังเรื่องไอเอสจะใช้แลปทอปเป็นระเบิดบนเครื่องบิน แต่ทำเนียบขาวและเจ้าหน้าที่สหรัฐหลายคนที่อยู่ในห้องทำงานรูปไข่ในช่วงที่ทรัมป์พบกับเจ้าหน้าที่รัสเซียพากันปฏิเสธว่าไม่มีการพูดเรื่องที่มาข่าวกรองหรือปฏิบัติการทางทหารใด ๆ ให้แก่รัสเซีย.-สำนักข่าวไทย

    อิสราเอลไม่พูดเรื่องทรัมป์นำข่าวกรองจากอิสราเอลไปบอกรัสเซีย

    1495012598681-960x0.jpg

    เยรูซาเล็ม 17 พ.ค.- อิสราเอลปัดไม่พูดเรื่องประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐนำข่าวกรองที่ได้จากอิสราเอลเรื่องกลุ่มรัฐอิสลาม (ไอเอส) เตรียมก่อการร้ายด้วยแล็ปท็อปไปเล่าให้รัสเซียฟัง ก่อนที่ทรัมป์จะไปเยือนอิสราเอลในสัปดาห์หน้า

    นายอะวิกดอร์ ลีเบอร์แมน รัฐมนตรีกลาโหมอิสราเอลทวีตในวันนี้ว่า ความสัมพันธ์ด้านความมั่นคงระหว่างอิสราเอลกับมหามิตรอย่างสหรัฐมีความลึกซึ้ง สำคัญและมากมายอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน ความสัมพันธ์นี้ช่วยให้อิสราเอลแข็งแกร่งมากเป็นประวัติการณ์ เป็นความสัมพันธ์ที่ดำเนินมาและจะดำเนินต่อไป ด้านนายรอน เดอร์เมอร์ เอกอัครราชทูตอิสราเอลประจำสหรัฐกล่าวว่า อิสราเอลมีความไว้ใจอย่างเต็มเปี่ยมเรื่องการแบ่งปันข่าวกรองกับสหรัฐ และหวังจะสานต่อความร่วมมือนี้ต่อไปในรัฐบาลประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์

    ข่าวเรื่องผู้นำสหรัฐนำข่าวกรองที่ได้จากอิสราเอลเรื่องไอเอสเตรียมก่อการร้ายด้วยการใช้แล็ปท็อปเป็นระเบิดบนเครื่องบินไปเล่าให้นายเซอร์เก ลาฟรอฟ รัฐมนตรีต่างประเทศรัสเซียและนายเซอร์เก คิสลาค เอกอัครราชทูตรัสเซียประจำสหรัฐฟังขณะเข้าพบที่ห้องทำงานรูปไข่ในทำเนียบขาวเมื่อวันพุธที่แล้ว กลายเป็นข่าวใหญ่ตามหน้าหนังสือพิมพ์ในอิสราเอล ยกเว้นหนังสือพิมพ์ที่สนับสนุนนายกรัฐมนตรีเบนยามิน เนทันยาฮู มีข่าวว่าอิสราเอลไม่ได้อนุญาตให้สหรัฐนำข่าวกรองนี้ไปเปิดเผยกับรัสเซีย ด้านทำเนียบขาวปฏิเสธว่าทรัมป์ไม่ได้พูดเรื่องนี้ แต่ทรัมป์ทวีตเมื่อวานนี้ว่า มีสิทธิเด็ดขาดในฐานะประธานาธิบดีที่จะทำ.- สำนักข่าวไทย


    รัสเซียโต้ข่าวทรัมป์เผยความลับให้รัสเซีย

    1494934416378-960x0.jpg

    มอสโก 16 พ.ค.- รัสเซียระบุว่า ข่าวที่ว่าประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐเปิดเผยข้อมูลลับให้แก่เจ้าหน้าที่รัสเซียเป็นข่าวเท็จ และแนะนำชาวรัสเซียว่าไม่ควรอ่านหนังสือพิมพ์อเมริกัน

    สำนักข่าวอินเตอร์แฟ็กซ์ของรัสเซียรายงานว่า กระทรวงต่างประเทศรัสเซียแถลงวันนี้ว่ารายงานข่าวในสหรัฐที่ว่าประธานาธิบดีทรัมป์เปิดเผยข้อมูลลับเกี่ยวกับแผนก่อการร้ายของกลุ่มรัฐอิสลาม (ไอเอส) ให้แก่นายเซอร์เก ลาฟรอฟ รัฐมนตรีต่างประเทศรัสเซียและนายเซอร์เก คิสลาค เอกอัครราชทูตรัสเซียประจำสหรัฐขณะเข้าพบที่ห้องทำงานรูปไข่ในทำเนียบขาวเมื่อวันพุธที่แล้ว เป็นข่าวลวง

    ด้านโฆษกกระทรวงต่างประเทศรัสเซียโพสต์ในหน้าเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า ได้รับคำถามมากมายเกี่ยวกับข่าวผู้นำสหรัฐเผยข้อมูลลับให้รัสเซีย แสดงว่าคนถามกลับไปอ่านหนังสือพิมพ์อเมริกันอีกแล้ว ขอแนะนำว่าควรนำหนังสือพิมพ์อเมริกันไปใช้ประโยชน์อย่างอื่น แต่ไม่ควรนำมาอ่าน เพราะไม่เพียงให้โทษ แต่ยังเป็นอันตรายอีกด้วย.-สำนักข่าวไทย

    เผยทรัมป์ขอให้อดีต ผอ.เอฟบีไอ หยุดสอบเรื่องอดีตที่ปรึกษาความมั่นคง

    1494986041254-960x0.jpg

    วอชิงตัน 17 พ.ค.- หนังสือพิมพ์นิวยอร์กไทมส์รายงานเมื่อวันอังคารตามเวลาสหรัฐว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์เคยขอให้นายเจมส์ โคมีย์ ที่ถูกเขาปลดจากตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักสอบสวนกลาง (เอฟบีไอ) ยุติการสอบสวนความสัมพันธ์ของ พล.ท.ไมเคิล ฟลินน์ อดีตที่ปรึกษาความมั่นคงแห่งชาติกับรัสเซีย

    นิวยอร์กไทมส์รายงานว่า นายโคมีย์เข้าพบทรัมป์ที่ทำเนียบขาวเมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ จากนั้นได้สรุปการพูดคุยเรื่อง พล.ท.ฟลินน์กับทรัมป์ไว้ในบันทึกฉบับหนึ่ง คนสนิทของนายโคมีย์นำบันทึกมาเปิดเผยกับนิวยอร์กไทมส์ว่า ทรัมป์ได้ขอให้โคมีย์ยุติการสอบสวนความสัมพันธ์ของ พล.ท.ฟลินน์กับรัสเซียโดยอ้างว่า พล.ท.ฟลินน์เป็นคนดี หวังว่านายโคมีย์จะปล่อยเขาไป ด้านเจ้าหน้าที่ทำเนียบขาวปฏิเสธทันทีว่า ประธานาธิบดีไม่เคยขอให้นายโคมีย์หรือใครยุติการสอบสวนเรื่องใด ๆ รวมถึงเรื่อง พล.ท.ฟลินน์ เพราะให้ความเคารพสูงสุดแก่หน่วยงานบังคับใช้กฎหมายและการสอบสวนทั้งหมด บทสนทนาระหว่างประธานาธิบดีกับนายโคมีย์ที่ถูกเปิดเผยจึงเป็นเรื่องเท็จไม่ตรงตามความเป็นจริง

    พล.ท.ฟลินน์วัย 58 ปี นายทหารเกษียณราชการ เคยเป็นผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองกลาโหม ได้รับแต่งตั้งเป็นที่ปรึกษาความมั่นคงแห่งชาติตั้งแต่ทรัมป์สาบานตนรับตำแหน่งเมื่อวันที่ 20 มกราคมปีนี้ แต่ต้องลาออกในเวลาไม่ถึงเดือนเนื่องจากทำให้รองประธานาธิบดีไมค์ เพนซ์เข้าใจคลาดเคลื่อนในเนื้อหาที่เขาได้สนทนาก่อนรับตำแหน่งกับนายเซอร์เก คิสลาค เอกอัครราชทูตรัสเซียประจำสหรัฐเรื่องมาตรการคว่ำบาตรที่ประธานาธิบดีบารัค โอบามาประกาศลงโทษรัสเซียเรื่องแทรกแซงเลือกตั้งสหรัฐ.-สำนักข่าวไทย

    ผู้นำเกาหลีใต้อยากฟื้นการติดต่อกับเกาหลีเหนือท่ามกลางวิกฤตขีปนาวุธ

    1494994934619-960x0.jpg
    โซล 17 พ.ค. – ทางการเกาหลีใต้แถลงว่าต้องการจะรื้อฟื้นการติดต่อกับเกาหลีเหนือ เนื่องจากประธานาธิบดีมุน แจอิน ผู้นำคนใหม่พยายามใช้นโยบายสองทางทั้งมาตรการคว่ำบาตรและการเจรจากับเกาหลีเหนือ เพื่อควบคุมไม่ให้เดินหน้าโครงการนิวเคลียร์และขีปนาวุธ

    เกาหลีเหนือดำเนินการอย่างเปิดเผยเรื่องการพัฒนาขีปนาวุธติดหัวรบนิวเคลียร์ที่สามารถยิงไกลถึงดินแดนสหรัฐ และไม่สนใจเสียงเรียกร้องให้ระงับโครงการนิวเคลียร์และขีปนาวุธ แม้แต่จากจีนซึ่งเป็นพันธมิตรรายใหญ่เพียงประเทศเดียวที่มีอยู่ นายลี ด็อกแฮง โฆษกกระทรวงรวมชาติเกาหลีใต้แถลงกับผู้สื่อข่าวว่า หลักการพื้นที่สำคัญที่สุดคือการรื้อฟื้นการติดต่อทางโทรศัพท์ระหว่างเกาหลีใต้กับเกาหลีเหนือ ซึ่งทางกระทรวงฯได้พิจารณาทางเลือกหลายแนวทาง แต่ยังไม่ได้ตัดสินใจ นายลีกล่าวว่า การติดต่อระหว่างกันที่เลวร้ายลงมาจากฝ่ายเกาหลีเหนือเมื่อปีที่แล้ว ในช่วงที่มีมาตรการคว่ำบาตรรอบใหม่ภายหลังจากเกาหลีเหนือทดสอบขีปนาวุธ และเกาหลีเหนือเป็นฝ่ายตัดสินใจล้มเลิกนิคมอุตสาหกรรมร่วมที่ตั้งขึ้นในเกาหลีเหนือ นายมุน แจอินชนะการเลือกตั้งประธานาธิบดีเกาหลีใต้เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว และมีนโยบายเดินทางสายกลางกับเกาหลีเหนือ โดยเคยกล่าวในโอกาสรับตำแหน่งว่าจะเดินหน้าเจรจาและกดดันเกาหลีเหนือพร้อมกันเพื่อให้ยุติโครงการพัฒนาขีปนาวุธและนิวเคลียร์ .- สำนักข่าวไทย

    ผู้นำใหม่เกาหลีใต้เตือนมีความเสี่ยงสูงจะปะทะทางทหารกับเกาหลีเหนือ

    1495021907229-960x0.jpg
    โซล 17 พ.ค. – ประธานาธิบดีมุน แจอินของเกาหลีใต้กล่าวเตือนวันนี้ว่า มีความเสี่ยงสูงที่จะปะทะกันทางทหารตามแนวชายแดนติดกับเกาหลีเหนือ ขณะที่ความตึงเครียดปะทุขึ้นจากการที่เกาหลีเหนือเดินหน้าทดสอบอาวุธ

    นายมุนซึ่งเข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดีเกาหลีใต้เมื่อสัปดาห์ที่แล้วเตือนว่า โครงการพัฒนาขีปนาวุธและนิวเคลียร์ของเกาหลีเหนือก้าวหน้าไปอย่างรวดเร็ว ภายหลังจากที่เกาหลีเหนือเพิ่งทดสอบยิงขีปนาวุธซึ่งคาดว่ามีพิสัยยิงไกลที่สุดเท่าที่เคยมีมา ประธานาธิบดีมุนกล่าวระหว่างเดินทางตรวจเยี่ยมกระทรวงกลาโหมว่า จะไม่อดทนต่อการยั่วยุและภัยคุกคามทางนิวเคลียร์จากเกาหลีเหนือ ซึ่งมีความเสี่ยงสูงว่าอาจเกิดการปะทะกันทางทหารตามแนวชายแดน ความตึงเครียดระหว่างสหรัฐกับเกาหลีเหนือปะทุขึ้นมากในช่วงไม่กี่สัปดาห์ จากการที่รัฐบาลประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ กล่าวว่าการใช้ปฏิบัติการทหารเป็นทางเลือกหนึ่งในการตอบโต้เกาหลีเหนือ .-สำนักข่าวไทย

    กลุ่มไอเอสอ้างก่อเหตุบุกสถานีโทรทัศน์อัฟกานิสถาน

    1495021389736-960x0.jpg

    ไคโร 17 พ.ค.- สำนักข่าวอามักรายงานว่า กลุ่มรัฐอิสลาม(ไอเอส) แถลงว่านักรบในกลุ่มเป็นผู้ก่อเหตุบุกโจมตีอาคารสถานีโทรทัศน์และวิทยุของทางการที่เมืองจาลาลาบัดทางตะวันออกของอัฟกานิสถาน ทางด้านเจ้าหน้าที่รายงานว่า มีผู้เสียชีวิต 7 คน และบาดเจ็บอย่างน้อย 18 คน จากการปะทะกัน

    สำนักข่าวอามักสื่อของกลุ่มไอเอสรายงานว่า ยังมีกลุ่มนักรบอยู่ภายในอาคาร ขณะที่โฆษกกระทรวงมหาดไทยแถลงว่า กลุ่มคนร้ายเริ่มบุกโจมตีด้วยระเบิดปูทางเข้าอาคารสถานีโทรทัศน์ และยิงปะทะกับกองกำลังรักษาความมั่นคง มีผู้เสียชีวิต 7 คน เป็นกลุ่มผู้ก่อเหตุ 4 คน ส่วนอีก 3 คน มีตำรวจรวมอยู่ด้วย เมืองจาลาลาบัดเป็นเมืองเอกของจังหวัดนันการ์ฮาร์ที่อยู่ทางภาคตะวันออกของอัฟกานิสถานทางพรมแดนติดปากีสถาน ซึ่งกลุ่มนักรบไอเอสยึดไว้เป็นที่มั่น นอกจากนี้ยังมีกลุ่มติดอาวุธตอลีบานอยู่ในพื้นที่ด้วย .-สำนักข่าวไทย

    ทอร์นาโดถล่มสหรัฐ เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 1 คน

    1495008940533.jpg

    สหรัฐ 17 พ.ค.-ความรุนแรงของพายุทอร์นาโดหลายลูก ที่โหมกระหน่ำพื้นที่หลายรัฐในสหรัฐ สร้างความเสียหายเป็นบริเวณกว้าง ที่รัฐวิสคอนซินมีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 1 คน หลังบ้านเคลื่อนที่ถูกพายุพัดกระหน่ำ

    ส่วนที่รัฐโอกลาโฮมา บ้านเรือนหลายหลังได้รับความเสียหาย ที่รัฐเท็กซัสมีผู้บันทึกภาพขณะพายุทอร์นาโดลูกหนึ่งเคลื่อนเข้าถล่ม แต่ยังไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บหรือความเสียหาย คาดจะยังคงมีกระแสลมแรงจัดและพายุลูกเห็บถล่มทั่วพื้นที่ในแถบนี้.-สำนักข่าวไทย

    เกิดกระแสถกเถียงในญี่ปุ่น หลังมีข่าวพระราชนัดดาองค์โต จะหมั้นสามัญชน

    1494998109178-960x0.jpg
    โตเกียว 17 พ.ค.- เกิดกระแสถกเถียงเรื่องอนาคตราชวงศ์ญี่ปุ่นในวันนี้ หลังจากมีข่าวว่าเจ้าหญิงมาโกะ พระราชนัดดาพระองค์โตในสมเด็จพระจักรพรรดิอากิฮิโตจะหมั้นกับเพื่อนนักเรียน ซึ่งจะทำให้พระองค์ต้องสละอิสริยยศเป็นสามัญชน

    นายโยชิฮิเดะ สุกะ หัวหน้าเลขาธิการคณะรัฐมนตรีญี่ปุ่นแถลงข่าวในวันนี้ว่า รัฐบาลยังคงมีความเห็นดังเดิมที่จะเดินหน้าพิจารณากระบวนการให้การสืบราชสันตติวงศ์ดำเนินไปอย่างราบรื่น ทั้งนี้คาดกันว่ารัฐบาลจะอนุมัติร่างกฎหมายในวันศุกร์นี้ที่จะเปิดทางให้สมเด็จพระจักรพรรดิอากิฮิโต พระชนมพรรษา 83 พรรษา ทรงสละราชสมบัติเป็นพระองค์แรกในรอบเกือบ 2 ศตวรรษ หลังจากที่ทรงมีพระราชดำรัสเมื่อเดือนสิงหาคมปีก่อนว่า ทรงเกรงว่าจะไม่สามารถปฏิบัติพระราชกรณียกิจได้เต็มที่เนื่องจากพระชนมพรรษาที่เพิ่มขึ้น อย่างไรก็ดี ร่างกฎหมายดังกล่าวไม่ได้ระบุเรื่องจะแก้ไขกฎมณเฑียรบาลว่าด้วยการสืบราชสันตติวงศ์ที่กำหนดให้เฉพาะเชื้อพระวงศ์ชายเท่านั้น หรือเรื่องการให้เชื้อพระวงศ์หญิงอยู่ในราชวงศ์ต่อไปหลังการเสกสมรส

    โฆษกรัฐบาลญี่ปุ่นแถลงเรื่องนี้หลังจากมีข่าวเมื่อวันก่อนว่า เจ้าหญิงมาโกะ พระชันษา 25 ปี พระธิดาพระองค์โตในเจ้าชายอากิชิโน พระราชโอรสพระองค์ที่สองในสมเด็จพระจักรพรรดิอากิฮิโตจะทรงหมั้นกับนายเค โคมูโร เพื่อนนักเรียนวัยเดียวกัน นายโคมูโรปัดตอบคำถามผู้สื่อข่าวหน้าสำนักงานกฎหมายที่เขาทำงานอยู่ในวันนี้ว่า ขอตอบเมื่อถึงเวลาที่สมควร สื่อญี่ปุ่นรายงานว่านายโคมูโรเคยมีตำแหน่งเป็นเจ้าชายแห่งทะเล ทำหน้าที่ส่งเสริมการท่องเที่ยวท้องที่ใกล้กรุงโตเกียว

    ปัจจุบันเชื้อพระวงศ์ที่อยู่ในลำดับการสืบราชสันตติวงศ์ญี่ปุ่นประกอบด้วยมกุฎราชกุมารนารุฮิโตะ พระชนมมายุ 57 พรรษา เจ้าชายอากิชิโน พระชันษา 51 ปี เจ้าชายมาซาฮิโต พระชันษา 81 ปี พระอนุชาในสมเด็จพระจักรพรรดิอากิฮิโต และเจ้าชายฮิซาฮิโต พระชันษา 10 ปี พระโอรสองค์ที่สามและองค์เดียวในเจ้าชายอากิชิโน ส่วนพระราชนัดดาในสมเด็จพระจักรพรรดิอากิฮิโตที่เป็นสตรีประกอบด้วยเจ้าหญิงมาโกะ เจ้าหญิงคาโกะ พระชันษา 22 ปี และเจ้าหญิงไอโกะ พระชันษา 15 ปี พระธิดาพระองค์เดียวในมกุฎราชกุมารนารุฮิโตะ.- สำนักข่าวไทย

    วัยรุ่นอเมริกันดื่มกาเฟอีนหลายขนาน หัวใจวายเสียชีวิต

    1494992737329-960x0.jpg
    สหรัฐ 17 พ.ค. - วัยรุ่นชายชาวอเมริกันสุขภาพแข็งแรงคนหนึ่ง เสียชีวิตหลังจากดื่มเครื่องดื่มผสมกาเฟอีนหลายขนานในเวลาห่างกันไม่ถึง 2 ชั่วโมง

    ผู้เสียชีวิตคือนายเดวิด อัลเลน คริป นักเรียนมัธยมปลายชายวัย 16 ปี หมดสติที่โรงเรียนในรัฐเซาท์แคโรไลนาเมื่อเดือนที่แล้ว หลังจากดื่มกาแฟลาเต 1 ถ้วย น้ำอัดลมขนาดใหญ่ 1 ขวด และเครื่องดื่มให้พลังงาน 1 กระป๋อง ในเวลาไม่ถึง 2 ชั่วโมง

    เจ้าหน้าที่ชันสูตรศพระบุว่า สาเหตุการเสียชีวิตคือ อาการหัวใจวายที่เกิดจากกาเฟอีน ทำให้หัวใจเต้นผิดจังหวะ ทั้งที่ไม่มีประวัติเป็นโรคหัวใจมาก่อน และไม่ได้เกิดจากโรคอ้วน แม้ว่ามีน้ำหนักตัว 90 กิโลกรัมก็ตาม และว่าเรื่องนี้ไม่ใช่การได้รับกาเฟอีนมากเกินขนาด แต่เป็นการย่อยกาเฟอีนในเวลากระชั้นชิดเกินไป

    สมาคมกุมารเวชศาสตร์อเมริกันเตือนว่า เด็กและวัยรุ่นไม่ควรดื่มเครื่องดื่มให้พลังงาน เพราะยังไม่มีการทดสอบว่าส่วนผสมในเครื่องดื่มปลอดภัยต่อเด็กหรือไม่ แถมยังมีผลข้างเคียงทำให้หัวใจเต้นผิดจังหวะและความดันโลหิตเปลี่ยนแปลง เครื่องดื่มให้พลังงานส่วนใหญ่มีกาเฟอีนเทียบเท่าคาเฟอีนในกาแฟ 3 ถ้วย และมีน้ำตาลมากถึง 14 ช้อนชา

    สำหรับกรณีของวัยรุ่นที่เสียชีวิต ได้รับกาเฟอีนมากถึง 470 มิลลิกรัม ในเวลา 2 ชั่วโมง แยกเป็น 142 มิลลิกรัม จากกาแฟลาเต 1 ถ้วย 90 มิลลิกรัม จากน้ำอัดลม และ 240 มิลลิกรัม จากเครื่องดื่มให้พลังงาน

    สำนักงานความปลอดภัยอาหารยุโรปเคยเตือนว่า การได้รับกาเฟอีนเกินวันละ 400 มิลลิกรัม อาจทำให้หัวใจเต้นเร็วขึ้น ความดันโลหิตสูงขึ้น ใจสั่น กระวนกระวาย และนอนไม่หลับ. - สำนักข่าวไทย

    ที่มา http://www.tnamcot.com
     
  4. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ฝนถล่มเชียงใหม่ น้ำป่าหลากทำไก่ตายกว่า 800 ตัว

    784132-01.jpg
    เกิดฝนถล่มเชียงใหม่ อ.จอมทองอ่วม พบน้ำป่าไหลหลาก ทำไก่ชาวบ้านตายกว่า 800 ตัว นายอำเภอสั่งเฝ้าระวังใกล้ชิด

    นางสาวนิติยา พงษ์พานิช นายอำเภอจอมทอง จ.เชียงใหม่ เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ได้เกิดฝนตกหนักต่อเนื่องในจ.เชียงใหม่ เป็นเหตุให้น้ำป่าจากยอดดอยอินทนนท์ ไหลหลากเข้าท่วมหลายพื้นที่อ.จอมทอง โดยเฉพาะ 4 ตำบล ซึ่งตั้งอยู่ใกล้กับลำน้ำแม่กลาง ประกอบด้วย ต.บ้านหลวง, สบเตี๊ยะ, ช่วงเปา และ ดอยแก้ว คาดว่ามีประมาณ 15 หมู่บ้านที่ได้รับผลกระทบ ไล่จากต้นน้ำบนยอดดอยอินทนนท์ ไปจนถึงด้านล่างที่ต.สบเตี๊ยะ จากการตรวจสอบพบฟาร์มปศุสัตว์ของชาวบ้านหมู่ 11 ต.บ้านหลวง ได้รับความเสียหาย ไก่ตายแล้วกว่า 800 ตัว

    ส่วนพื้นที่การเกษตรอื่น ๆ ขณะนี้ยังอยู่ในรูปแบบของน้ำท่วมขัง หากไม่มีฝนตกลงมาเพิ่มเติมคาดว่าสถานการณ์จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ แต่หากฝนยังคงตกลงมาอยู่ ทางเจ้าหน้าที่จะเร่งลงสำรวจบริเวณที่ได้รับความเดือดร้อน สำหรับหาแนวทางให้ความช่วยเหลือต่อไป อย่างไรก็ตาม ล่าสุดยังไม่ได้รับรายงานว่ามีบ้านเรือนของราษฎรได้รับความเสียหาย ทั้งนี้อยากฝากเตือนประชาชนโดยเฉพาะที่อาศัยอยู่ริมลำน้ำแม่กลาง รวมถึงแม่น้ำทุกสาย ให้เฝ้าระวังสถานการณ์ คอยติดตามข่าวสารจากผู้นำท้องถิ่นอย่างใกล้ชิด เก็บของมีค่าไว้บนที่สูง พร้อมทั้งกำชับไปยังกำนัน,ผู้ใหญ่บ้าน ให้กำหนดจุดรองรับที่ชัดเจน กรณีต้องอพยพชาวบ้าน เนื่องจากหากเกิดเหตุในช่วงกลางดึก เหตุการณ์จะได้ไม่ชุลมุน


    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ.2560

    น้ำป่าไหลหลากพื้นที่อุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน จ.ลำปาง


    784155-01.jpg
    เกิดน้ำป่าไหลหลาก ในพื้นที่อุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน จ.ลำปาง ด้านเจ้าหน้าที่สั่งห้ามนักท่องเที่ยวเข้าแล้ว

    นายพิชัย วัชรวงษ์ไพบูลย์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน อ.เมืองปาน จ.ลำปาง เข้าตรวจพื้นที่น้ำตกแจ้ซ้อน ภายในอุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน หลังได้รับรายงานว่าในพื้นที่ โดยเฉพาะบนยอดเขาสูงในเขตอุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อนเกิดฝนตกหนักลงมา กว่า 100 มิลลิเมตร จากการตรวจสอบสภาพลำธารในน้ำตกแจ้ซ้อน พบมีน้ำป่าสีขุ่นเข้มได้ไหลหลากลงมาตามน้ำตก มีความเชี่ยวกราก โดยระดับน้ำป่าที่หลากลงมา บางจุดล้นลำธารท่วมเส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติริมน้ำตก ทำให้อุทยานฯต้องประกาศห้ามไม่ให้ประชาชน และนักท่องเที่ยวเข้าไปยังเขตน้ำตก หรือเดินไปตามเส้นทางริมน้ำตกเป็นอันขาด

    เป็นการป้องกันอันตรายที่อาจจะเกิดขึ้น อันเนื่องจากฝนที่ตกหนักสำหรับน้ำป่าที่หลากลงมาครั้งนี้ ไม่ได้กระทบต่อพื้นที่ใด เป็นเพียงน้ำป่าหลากจากฝนที่ตกหนักลงมาตามปกติ รวมถึงห้องบริการอาบน้ำแร่ และบ่อน้ำพุร้อน ก็ไม่ได้รับผลกระทบเช่นกัน ซึ่งทางอุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อนได้งดการเข้าไปยังเขตน้ำตกเป็นการชั่วคราว ซึ่งในส่วนของบ่อน้ำพุร้อน และห้องอาบน้ำแร่ ยังเปิดให้บริการตามปกติ ทั้งนี้ หากสถานการณ์กลับเป็นปกติ ก็จะเปิดให้ประชาชนเข้าไปในเขตน้ำตกได้

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ.2560

    ฝนถล่มเพชรบูรณ์ น้ำป่าทะลักคลองวังบาล

    784164-01.jpg

    พายุฝนตกกระหน่ำข้ามคืนใน จ.เพชรบูรณ์ ทำน้ำป่าจากเขาภูทับเบิกเริ่มทะลักเข้าสู่คลองวังบาล

    หลังมีฝนตกต่อเนื่องทั่วทั้ง จ.เพชรบูรณ์ ล่าสุดที่อำเภอตอนบนของจังหวัด เริ่มมีรายงานว่าเกิดกระแสน้ำป่าไหลหลากลงจากเขาแล้ว โดยนายสมลักษ์ ยกน้อยวงษ์ นายอำเภอหล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ กล่าวว่า หลังจากมีฝนตกหนักตลอดทั้งคืนกระทั่งถึงปัจจุบันก็ยังตกไม่มีหยุด ทำให้ต้องเฝ้าติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด ล่าสุดได้มีกระแสน้ำป่าไหลหลากจากเขาภูทับเบิกเป็นจำนวนมาก และไหลหนุนเข้าคลองวังบาลประกอบกับมีสวะต้นไม้ถูกกระแสน้ำพัดไหลตามลงมาด้วย ทำให้ไปอุดตันขวางคลองกระทั่งน้ำไหลไม่สะดวก ทางผู้ใหญบ้านและอบต.จึงระดมกำลังเจ้าหน้าที่และเครื่องจักรช่วยกันลอกสวะต้นไม้ออก

    ในขณะที่กระแสน้ำที่ไหลเชี่ยวกราก ทำให้ริมตลิ่งถูกกัดเซาะลึกเข้าไปเกือบถึงริมถนน ขณะเดียวกันก็มีผนังคอนกรีตถูกน้ำซัดจนชำรุดเสียหายด้วยเช่นกัน นายสมลักษณ์กล่าวต่อว่า ขณะนี้ได้สั่งกำชับให้กำนันผู้ใหญ่บ้านและอบต. โดยเฉพาะในพื้นที่ที่มีหมู่บ้านเสี่ยงภัยให้เฝ้าติดตามสถานการณ์ฝนตกและกระแสน้ำป่าอย่างใกล้ชิด พร้อมแจ้งให้ประชาชนเตรียมพร้อมรองรับสถานการณ์หากเกิดอุทกภัยขึ้นฉับพลัน ส่วนสถานการณ์ ปัจจุบันยังตกอย่างต่อเนื่อง โดยที่ลำน้ำพุง บริเวณหน้าวัดทุ่งธงไชย พบมีน้ำป่าไหลเข้าหนุน ระดับน้ำสูงขึ้นจนเหลืออีกแค่ 1 เมตร ก็จะเทียบเท่ากับระดับตลิ่งแล้ว

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ.2560

    พังงาคลื่นสูง 2 เมตร ซัดท่าเรือ บ.น้ำเค็ม-เกาะคอเขา

    784183-01.jpg
    พังงาเกิดคลื่นลมแรงสูงกว่า 2 เมตร พัดกระหน่ำท่าเรือบ้านน้ำเค็ม - เกาะคอเขา

    จากภาวะคลื่นลมแรงในฝั่งทะเลอันดามัน อันเนื่องมาจากเข้าสู่ฤดูมรสุม จนส่งผลกระทบกับชาวเรือในหมู่ 2 บ้านน้ำเค็ม อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา หลังคลื่นขนาดใหญ่สูงกว่า 2 เมตร พัดกระหน่ำเข้ามาจากปากร่องบ้านน้ำเค็ม เนื่องจากสันทรายที่กั้นคลื่นขาดหายไป จึงทำให้น้ำทะเลพัดหาท่าเรือที่ไว้บริการประชาชน นักท่องเที่ยว และสร้างความเสียหายต่อทรัพย์สินประชาชน ผู้ประกอบการเรือประมง เรือโดยสารทำให้เรือข้ามฝากที่บ้านน้ำเค็ม-ไปยังเกาะคอเขา ต้องเพิ่มความระมัดระวังเนื่องจากสภาพคลื่นลมที่พัดเข้ามาถึงท่าเรือจนทางผู้ประกอบการเรือจ้างไม่สามารถจอดเรือรับผู้โดยสารได้ต้องใช้เส้นทางหลบคลื่นมาจอดรับผู้โดยสารในคลองแทน

    ทางผู้ประกอบการเรือขนส่งโดยสาร กล่าวว่า ในช่วงนี้ได้เกิดคลื่นลมในทะเลมีกำลังแรง จนทำให้ผู้ประกอบการเรือขนส่งบรรทุกรถข้ามฝั่งบ้านน้ำเค็ม–เกาะคอเขา ต้องนำเรือไปจอดตามคลองที่คลื่นลมไม่แรงจึงฝากถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ช่วยแก้ปัญหาให้กับชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบโดยทำแนวกั้นเขื่อนและขุดปากคลองบ้านน้ำเค็มกั้นไม่ให้คลื่นซัดเข้ามาในคลองอย่างรุนแรง

    ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่าก่อนหน้านี้ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เข้ามาสำรวจพื้นที่ ที่จะสร้างเขื่อนกันคลื่น แต่ก็เงียบหายไปจนถึงปัจจุบัน ซึ่งหากในอนาคตยังไม่มีการป้องกันใดๆน่าจะทำให้หัวเกาะคอเขาที่ยื่นออกมาหายไปในไม่ช้า

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ.2560


    ชาวสุโขทัยเครียด พนังกั้นน้ำยมทรุดหลังฝนถล่ม

    784209-01.jpg

    ชาวบ้านสุโขทัยเครียด พนังกั้นน้ำยมทรุดหลังฝนตกต่อเนื่องกว่า 15 ชั่วโมง ผู้ว่าฯกำชับเร่งแก้ไข

    ที่จ.สุโขทัย เกิดฝนตกต่อเนื่องทำให้ดินริมพนังกั้นน้ำยมที่กำลังก่อสร้างไม่แล้วเสร็จ บริเวณชุมชนคูหาสุวรรณ อ.เมืองสุโขทัย ทรุดตัวลง จนเกิดรอยแยกต่อเนื่องกันถึง 3 จุด ชาวบ้านที่อยู่บริเวณนี้เริ่มวิตกกังวล เพราะหากถึงเวลาที่น้ำแม่น้ำยมสูงขึ้นจะกัดเซาะจุดที่แตกแยกต่างๆจนทำให้น้ำไหลบ่าเข้าท่วมบ้านอย่างแน่นอน ด้าน นายฉ่ำ ทรัพย์พิมพ์ อายุ 72 ปี เล่าว่า ตั้งแต่ช่วงเช้ามืดที่ผ่านมาได้ยินเสียงดังของพนังกั้นน้ำที่เกิดรอยแตกและแยกออกมา แต่ยังโชคดีที่มีเสาเข็มตั้งคู่กันอยู่พนังจึงยังไม่ล้มลง จึงออกมาดูและรู้สึกกังวลเป็นอย่างมากหากน้ำมาแรงจุดนี้จะเป็นจุดเสี่ยงของชาวเทศบาลเมืองสุโขทัยธานีอย่างแน่นอน ทั้งวัด โรงเรียนและบ้านเรือนประชาชน วอนผู้รับเหมาสร้างพนังกั้นน้ำให้แล้วเสร็จโดยไว ไม่เช่นนั้นปีนี้สุโขทัยจะแย่แน่ๆ เพราะหลายจุดตลอดแนวแม่น้ำการก่อสร้างยังไม่มีทีท่าว่าจะเสร็จทันช่วงหน้าน้ำนี้

    ขณะที่นายปิติ แก้วสลับสี ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย เปิดเผยว่า ได้มีการกำชับติดตามการก่อสร้างพนังกั้นน้ำป้องกันน้ำล้นตลิ่งของผู้รับเหมาแต่ละช่วงให้รีบดำเนินการให้ทันตามสัญญา แต่หากเกิดเหตุฉุกเฉินทางคณะทำงานได้เตรียมมาตรการป้องกันและแก้ไขไว้ในเบื้องต้นแล้ว คือในปีนี้จะใช้หินคลุกมาเป็นแนวกั้นน้ำแทนถุงบิ๊กแบค ซึ่งน่าจะมีประสิทธิภาพดีกว่า นอกจากนั้น ได้มีการเตรียมเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นไว้สูบน้ำหากเกิดสถานการณ์น้ำท่วม อีกทั้งยังได้ขอความร่วมมือประชาชน ได้เข้ามามีส่วนร่วมในการบริหารจัดการน้ำ โดยเฉพาะการแจ้งเหตุ เพื่อจะได้ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ดำเนินการแก้ไข ก่อนฤดูน้ำหลาก

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ.2560

    ปทุมฯฝนตก น้ำท่วมถนน-ม.กรุงเทพฯหนัก

    784196-01.jpg

    ฝนตกทั้งวัน ทำน้ำท่วมถนนใน จ.ปทุมธานี พบปัญหาซ้ำซากที่บริเวณหน้า ม.กรุงเทพฯ หนัก

    หลังวันนี้มีฝนตกลงมาตลอดทั้งวันทำให้บริเวณ ถนนพหลโยธิน ขาออก ช่องทางคู่ขนาน หน้ามหาวิทยาลัยกรุงเทพ ตำบลคลองหนึ่ง อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี มีน้ำท่วมขัง ซึ่งเกิดจากการระบายน้ำไม่ทันปัญหาที่เกิดขึ้นเป็นปัญหาที่ซ้ำซากสำหรับน้ำท่วมขังบริเวณหน้ามหาวิทยาลัยกรุงเทพและยังไม่มีหน่วยงานเข้าออกมาแก้ไข ซึ่งในช่วงนี้เป็นช่วงหน้าฝนและมีฝนตกลงมาทุกวันทำให้ยานพาหนะและนักศึกษารวมทั้งประชาชนทั่วไปทางสัญจรไปมาด้วยความยากลำบาก นอกจากนี้ ยังมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นตลอดทั้งเส้นทางเพราะถนนลื่น

    ด้าน พ.ต.ท.สรายุทธ แสงทอง สารวัตรจราจรสภ.คลองหลวง กล่าวว่าในช่วงนี้มีฝนตกลงมาพร้อมกันทั่วประเทศและอาจจะตกต่อเนื่องติดต่อกันหลายวันทำให้ถนนลื่นและมีน้ำท่วมขังบริเวณไหล่ทางของถนน จึงฝากถึงพี่น้องประชาชนที่ใช้ยานพาหนะขับขี่ด้วยความระมัดระวังและใช้ความเร็วที่กฎหมายกำหนดไว้ เพื่อหลีกเลี่ยงการเกิดอุบัติเหตุ พร้อมทั้งให้เคารพกฎจราจร ซึ่งขณะนี้ทางด้านเจ้าหน้าที่ ตำรวจจราจร สภ.คลองหลวงและเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรลงพื้นที่ดูแลอำนวยความสะดวกของประชาชนตลอดเส้นทางแล้ว และอยากขอความร่วมมือประชาชนในเรื่องการขับรถย้อนศรและการขับรถบนฟุตบาธ ซึ่งเป็นทางเท้าให้ระมัดระวังเพราะเธอเป็นเรื่องที่ผิดกฎหมาย เพื่อเป็นการลดอุบัติเหตุในเรื่องการได้รับบาดเจ็บและการเสียชีวิตของประชาชน

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ.2560


    ฝนถล่มระยอง เกิดน้ำท่วมกว่า 10 จุด สูงสุด 20 ซม.

    784135-01.jpg

    เกิดฝนถล่มจ.ระยอง เกิดน้ำท่วมขังรอระบายกว่า 10 จุด สูง 20 ซม. ปภ.เร่งติดตั้งเครื่องสูบ

    นายธนทร ศรีนาค หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดระยอง เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า หลังเกิดฝนตกหนักในจ.ระยอง ส่งผลให้หลายพื้นที่เกิดน้ำท่วมขัง ส่วนใหญ่เป็นการท่วมพื้นผิวการจราจรในบริเวณซ้ำซาก เพราะลักษณะพื้นที่เป็นแบบจุดลุ่มต่ำ จึงทำให้มีน้ำท่วมขังรอระบาย

    จากการตรวจสอบพบขณะนี้มีน้ำท่วมแล้วประมาณ 10 จุด เช่น ถนนหน้าศูนย์การสตาร์, ถนนจันทอุดม และ ถ.ราชชุมพล วัดระดับน้ำสูงสุดประมาณ 20 เซนติเมตร นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า เส้นทางหน้าหมู่บ้านในพื้นที่อ.ปลวกแดง ชำรุด อีกด้วย อย่างไรก็ตาม ล่าสุด เจ้าหน้าที่ได้ระดมกำลังติดตั้งเครื่องสูบน้ำ รวมถึงเปิดประตูระบายน้ำ ในบริเวณที่ประสบปัญหาเพื่อเร่งการระบายมวลน้ำดังกล่าวให้ไหลออกสู่ทะเล คาดว่าหากไม่มีฝนตกลงมาเพิ่มเติม สถานการณ์จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติภายในวันนี้

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ.2560

    สุโขทัยฝนตกหนัก น้ำท่วมถนนเขตเทศบาล 40 ซ.ม.

    784106-01.jpg

    ฝนตกหนักตลอดทั้งคืนที่จังหวัดสุโขทัย ส่งผลให้น้ำท่วมถนนในเขตเทศบาล 30-40เซ็นติเมตร เจ้าหน้าที่เร่งสูบน้ำแล้ว

    ที่จังหวัดสุโขทัย ได้มีฝนตกลงมาทั่วทั้งจังหวัดตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา จนถึงช่วงเช้าวันนี้กว่า 12 ชั่วโมง แล้ว ยังไม่มีท่าว่าฝนจะหยุดตก วัดปริมาณน้ำฝนเมื่อเช้านี่ที่ สกษ.ศรีสำโรง ต.คลองตาล อ.ศรีสำโรง จ.สุโขทัย จำนวน 87.2 มม. ส่งผลให้ถนนในเขตเทศบาลเมืองสุโขทัยมีน้ำท่วมขังหลายสายจากการระบายน้ำไม่ทัน เช่นถนนวิเชียรจำนงค์ ตั้งแต่แยกบาลเมืองถึงแยกโรงแรมทอง มีน้ำท่วมสูงประมาณ 30 เซ็นติเมตร และบริเวณ ตลาดอาจาร์มนัส มีน้ำท่วมสูง 40 เซ็นติเมตร ทำให้การสัญจรไปมาในเขตเทศบาลเมืองสุโขทัยธานีเป็นไปด้วยความยากลำบาก อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองสุโขทัยได้เร่งสูบน้ำออกจากจุดที่มีน้ำท่วมขังเป็นการเร่งด่วนเพื่อให้เข้าสู่สภาวะปกติอย่างรวดเร็วคาดว่าหากฝนหยุดตกก็จะสามารถละบายน้ำออกจากพื้นที่ที่ท่วมขังและเข้าสู่สภาวะปกติได้ใน 1 ชั่วโมง

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ.2560


    อุตุฯเตือนไทยตอนบนฝนตกหนัก ทะเลคลื่นแรง กทม.ฝนตก 70%

    783942-01.jpg

    กรมอุตุนิยมวิทยาเตือนประเทศไทยตอนบน มีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ทะเลอันดามันคลื่นลมแรง กทม.และปริมณฑล ตกร้อยละ 70 ของพื้นที่

    กรมอุตุนิยมวิทยาพยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ประเทศไทยตอนบนจะมีฝนเพิ่มขึ้นและมีฝนตกหนักถึงหนักมากหลายพื้นที่ ในบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ด้านตะวันตกของภาคกลาง และภาคตะวันออก ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมากอาจทำให้น้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากที่จะเกิดขึ้นในระยะนี้ สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ชาวเรือบริเวณดังกล่าวควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งในระยะนี้ไว้ด้วย

    ลักษณะสำคัญทางอุตุนิยมวิทยา หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงปกคลุมบริเวณชายฝั่งประเทศเมียนมา และมีแนวโน้มจะเคลื่อนที่เข้าปกคลุมประเทศเมียนมาในช่วงวันที่ 17-18 พฤษภาคม 2560 ทำให้ภาคเหนือ และภาคกลาง มีฝนตกหนักถึงหนักมากหลายพื้นที่ ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามันและประเทศไทยจะมีกำลังแรง ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคใต้ฝั่งตะวันตก และภาคตะวันออกมีฝนตกหนักบางแห่ง สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันมีกำลังแรงขึ้น อนึ่ง บริเวณความกดอากาศสูงจากประเทศจีนได้แผ่ลงมาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนและทะเลจีนใต้ ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนตกหนักบางแห่ง

    สำหรับกรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 70 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 24-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-35 องศาเซลเซียส ลมใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.


    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ.2560

    ที่มา http://www.innnews.co.th
     
  5. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เบื้องลึก !! รัสเซียย้ำเตือนจ่อบึ้มในไทยซ้ำ


    เผยแพร่เมื่อ 16 พ.ค. 2017
     
  6. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ระเบิดลูกใหม่ ทรัมป์ รอดยาก !


    เผยแพร่เมื่อ 16 พ.ค. 2017​
     
  7. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    อุตุฯ จีนยกระดับเตือนอันตรายคลื่นความร้อนเป็นสีเหลือง

    1495093980807-960x0.jpg
    จีน 18 พ.ค.-กรมอุตุฯ จีนยกระดับเตือนอันตรายคลื่นความร้อนเป็นสีเหลือง ซึ่งเป็นระดับ 2 จากทั้งสิ้น 4 ระดับ คาดพรุ่งนี้คลื่นความร้อนจะแผ่ปกคลุมหลายพื้นที่ทั่วประเทศ อุณหภูมิอาจสูง 35-40 องศาฯ

    กรมอุตุนิยมวิทยาของจีนยกระดับเตือนอันตรายจากคลื่นความร้อนเป็นระดับสีเหลือง ซึ่งเป็นระดับ 2 จากทั้งสิ้น 4 ระดับ คาดว่าวันพรุ่งนี้คลื่นความร้อนจะแผ่ปกคลุมหลายพื้นที่ทั่วประเทศ ทั้งกรุงปักกิ่งและเทศบาลนครเทียนจิน รวมทั้งอีกหลายมณฑล และเขตปกครองตนเองมองโกเลียใน โดยอุณหภูมิอาจสูง 35-40 องศาเซลเซียส คลื่นความร้อนที่แผ่ปกคลุมจีนในปีนี้มาถึงเร็วกว่าปรกติ จากเดิมที่จะเป็นช่วงปลายเดือนพฤษภาคม หรือต้นเดือนมิถุนายน.-สำนักข่าวไทย

    เกิดเหตุตึกถล่มในศรีลังกา เจ็บ 19 คน

    1495106869403-960x0.jpg

    โคลัมโบ 18 พ.ค. – เกิดเหตุอาคาร 5 ชั้นที่อยู่ในระหว่างการก่อสร้างพังถล่มในกรุงโคลัมโบของศรีลังกาวันนี้ ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 19 ราย

    โฆษกตำรวจกล่าวว่า ผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมดถูกส่งตัวไปทำการรักษายังโรงพยาบาลแล้ว ขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังทำงานอย่างหนัก เพื่อค้นหาผู้รอดชีวิตที่ติดอยู่ภายใต้ซากปรักหักพัง ด้านโฆษกทหารเผยว่า เจ้าหน้าที่พบผู้ประสบเหตุ 1 คน ติดอยู่ภายใต้ซากตึก แต่ยังไม่สามารถช่วยออกมาได้ เนื่องจากมีกำแพงคอนกรีตหล่นปิดทับกีดขวาง อย่างไรก็ดี ผู้เคราะห์ร้ายดังกล่าวยังอยู่ในสภาพปลอดภัย ขณะที่ตอนนี้เจ้าหน้าที่ยังไม่ทราบสาเหตุที่ทำให้ตึกพังถล่มลงมา.- สำนักข่าวไทย

    จีนประสบความสำเร็จทดลองใช้ "น้ำแข็งติดไฟ"

    1495106798090.jpg

    จีน 18 พ.ค.-จีนประสบความสำเร็จในการทดลองใช้พลังงานจากก๊าซธรรมชาติที่อยู่ในรูปของแข็ง หรือน้ำแข็งติดไฟ สะอาดและให้พลังงานสูง ลุกไหม้ได้ต่อเนื่องนานกว่า 1 สัปดาห์

    จีนประสบความสำเร็จในการทดลองใช้พลังงานจากก๊าซธรรมชาติที่อยู่ในรูปของแข็ง หรือที่เรียกว่าน้ำแข็งติดไฟ ซึ่งจีนค้นพบแหล่งในทะเลจีนใต้ และจากการทดสอบพบว่าน้ำแข็งติดไฟนี้สามารถลุกไหม้ได้อย่างต่อเนื่องนานกว่า 1 สัปดาห์ น้ำแข็งติดไฟจัดว่าเป็นพลังงานที่น่าสนใจ เพราะสะอาดและให้พลังงานสูง จึงเป็นอีกหนึ่งพลังงานทางเลือกที่นอกเหนือไปจากถ่านหินและน้ำมัน พลังงานชนิดใหม่นี้เคยมีการค้นพบมาแล้วในสหรัฐและญี่ปุ่น ขณะที่จีนมีแผนจะผลิตน้ำแข็งติดไฟเพื่อใช้ในเชิงพาณิชย์ให้ได้ภายในปี 2573.-สำนักข่าวไทย

    จีนขอเกาหลีใต้ขจัดสิ่งกีดขวาง พัฒนาความสัมพันธ์

    1495102978978-960x0.jpg
    ปักกิ่ง 18 พ.ค. – นายหวัง อี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศจีนเรียกร้องให้รัฐบาลเกาหลีใต้ขจัดสิ่งกีดขวางที่เป็นอุปสรรคต่อการสานสัมพันธ์ระหว่าง 2 ประเทศ หลังจีนไม่พอใจที่เกาหลีใต้อนุญาตให้สหรัฐติดตั้งระบบต่อต้านขีปนาวุธทาดในคาบสมุทรเกาหลี

    นายหวังกล่าวระหว่างพบปะกับนายลี แฮชาน ทูตพิเศษของประธานาธิบดีเกาหลีใต้ที่เดินทางมายังกรุงปักกิ่งวันนี้ว่า ความสัมพันธ์ทวิภาคีระหว่างจีนและเกาหลีพัฒนาอย่างมากตลอดหลายปีที่ผ่านมา แต่กลับต้องมาสะดุดลงในปีนี้ จีนจึงหวังที่จะเห็นรัฐบาลใหม่ของเกาหลีใต้มีมาตรการแก้ปัญหาดังกล่าวโดยเร็ว เพื่อขจัดสิ่งกีดขวางบนเส้นทางการสานสัมพันธ์ระหว่างกัน

    ทั้งนี้ ระหว่างการพูดคุย นายหวังไม่ได้เอ่ยถึงระบบทาดโดยตรง อย่างไรก็ดี ความสัมพันธ์จีน-เกาหลีใต้ต้องตกถดถอยลง ก่อนที่นายมุน แจอินจะขึ้นดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีของเกาหลีใต้ โดยมีต้นเหตุมาจากการอนุมัติให้มีการติดตั้งระบบทาดในประเทศ เพื่อป้องกันภัยคุกคามจากเกาหลีเหนือ.- สำนักข่าวไทย

    จีนเตือนผู้ใช้วินโดว์ระวังมัลแวร์เรียกค่าไถ่ตัวใหม่

    1495100461803-960x0.jpg
    ปักกิ่ง 18 พ.ค.- จีนเตือนผู้ใช้ระบบปฏิบัติการวินโดว์ให้ระวังมัลแวร์เรียกค่าไถ่ตัวใหม่คล้ายกับมัลแวร์ WannaCry ที่สร้างความปั่นป่วนไปทั่วโลก

    ศูนย์รับมือเหตุฉุกเฉินไวรัสคอมพิวเตอร์แห่งชาติของจีนประกาศเตือนต่อสาธารณะเมื่อวันพุธ ขอให้ผู้ใช้วินโดว์ติดตั้งซอฟท์แวร์อัพเดทล่าสุดของไมโครซอฟท์ เนื่องจากมีไวรัสตัวใหม่ชื่อ UIWIX กำลังระบาดในหลายประเทศแม้ยังไม่พบในจีน ไวรัสตัวนี้จะเข้ารหัสและเปลี่ยนชื่อไฟล์ผ่านไวรัสที่ฝังตัวอยู่ในวินโดว์

    ไฮม์ดัลซีเคียวริตี้ บริษัทความปลอดภัยคอมพิวเตอร์ในเดนมาร์กได้แจ้งเตือนตั้งแต่สัปดาห์ก่อนว่า มัลแวร์เรียกค่าไถ่ UIWIX เริ่มเข้ามาแทน WannaCry ระลอกแรกที่กำลังซาลงไป และอาจสร้างปัญหามากกว่า WannaCry เพราะยังไม่มีชื่อโดเมนที่จะสกัดการระบาดได้ อีกทั้งยังสามารถทำซ้ำตัวเอง จึงระบาดได้อย่างรวดเร็ว ส่วนเมื่อวานนี้พรูฟพอยต์ บริษัทความปลอดภัยไซเบอร์ในสหรัฐเตือนให้ระวังการโจมตีไซเบอร์ในวงกว้างจากมัลแวร์อีกตัวที่ชื่อว่า Adylkuzz.- สำนักข่าวไทย

    จีนทดสอบบินเฮลิคอปเตอร์โจมตี

    1495096976832.jpg
    จีน 18 พ.ค.-จีนประสบความสำเร็จในการนำเฮลิคอปเตอร์โจมตี ที่ผลิตเองรุ่น WZ-19 ขึ้นบินทดสอบเป็นครั้งแรก

    โดยลำตัวของเฮลิคอปเตอร์สามารถกันกระสุนและมี ที่นั่งด้านหลังสำหรับพลปืน นอกจากนี้ยังสามารถติดตั้งจรวดแบบอากาศสู่อากาศ และอากาศสู่พื้นได้อีกด้วย เป้าหมายหลักของการพัฒนาเฮลิคอปเตอร์ลำนี้ ก็เพื่อใช้ในการโจมตีรถถังและเป้าหมายอื่นๆ.-สำนักข่าวไทย

    อังกฤษพบทั่วโลกมีพืชสมุนไพรกว่า 2 หมื่นสายพันธุ์ ที่มีประโยชน์ทางการแพทย์

    1495100806544-960x0.jpg
    ลอนดอน18 พ.ค.- อังกฤษ เผยผลการสำรวจพฤกศาสตร์ล่าสุด พบทั่วโลกมีพืชกว่า 28,000 สายพันธุ์ ที่มีสรรพคุณทางการแพทย์ แต่ไม่มีใครนำไปใช้ประโยชน์เนื่องจากแทบไม่มีเอกสารเผยแพร่

    ผลการสำรวจพันธุ์พืชทั่วโลกครั้งล่าสุด โดยสวนราชพฤกษ์ ในเขตคิว ของกรุงลอนดอน พบว่ามีพืชที่มีประโยชน์ทางการแพทย์ มากถึง 28,187 สายพันธุ์ ซึ่งในความเป็นจริง ตัวเลขพืชสายพันธุ์ที่มีสรรพคุณทางยา อาจมีมากกว่านี้ แต่ในจำนวน 28,187 สายพันธุ์นี้ มีเพียง ร้อยละ 16 เท่านั้นที่ได้รับการเผยแพร่สรรพคุณ จึงเท่ากับว่า มนุษย์ไม่ได้นำพืชเหล่านี้ ไปใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อสุขภาพอย่างเต็มที่

    ทั้งนี้ ปีที่แล้ว นักพฤกษศาสตร์ ค้นพบพืชสายพันธุ์ใหม่ๆ จำนวนมาก ซึ่งรวมถึง ไม้เลื้อย 9 สายพันธุ์ ที่สามารถนำไปใช้รักษาโรคพาร์คินสันได้ รายงานฉบับนี้ ยังเน้นถึงความสำคัญของพืชที่มีสรรพคุณเด่น เช่น ต้นควินิน ที่ช่วยรักษาโรคมาลาเรีย และพืชอีกบางสายพันธุ์ที่รักษาโรคเบาหวานได้ด้วย.-สำนักข่าวไทย

    ผลวิจัยพบกาแฟมีสรรพคุณแก้ปวดได้ผลชะงัด

    1495099962231-960x0.jpg
    สหรัฐ 18 พ.ค. - ผลการสำรวจที่เพิ่งค้นพบใหม่ของศูนย์การแพทย์อิสราเอล พบว่า กาแฟ มีสรรพคุณมากยิ่งกว่าช่วยกระตุ้นให้ตื่นตัว แต่ยังสามารถแก้อาการปวดได้ผลชะงัด

    นิตยสารบอสตัน รายงานผลการศึกษาของจิตแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านปัญหาการนอน แห่งศูนย์การแพทย์ในอิสราเอล Beth Israel Deaconess Medical Center และแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านการรักษาอาการปวดแห่งโรงพยาบาลเด็กบอสตัน ของสหรัฐ พบว่า กาแฟมีสรรพคุณช่วยบรรเทาความรู้สึกปวดอย่างได้ผล

    ทั้งนี้ คณะผู้ศึกษาวิจัย ได้ทดลองกับหนูทดลองจำนวนหนึ่งเป็นระยะเวลา 5 วัน โดยแบ่งออกเป็นกลุ่มๆ บางกลุ่มให้หนูเพลิดเพลินกับสิ่งเร้าภายนอก จนไม่หลับไม่นอน บางกลุ่มให้ตาสว่างอยู่นานถึง 12 ชั่วโมงติดต่อกัน บางกลุ่มให้ตื่นตลอด 6 ชั่วโมง โดยในระหว่างการทดลอง ได้สร้างสภาพแวดล้อมในรูปแบบต่างๆ ให้เกิดความร้อน ความหนาว ความดันอากาศ เพื่อเป็นตัวแปรที่ส่งผลต่อการรับรู้ความเจ็บปวด

    หลังผ่านไป 5 วันพบว่า หนูที่อดนอนจนเกิดอาการเหนื่อยล้า จะมีความรู้สึกไวต่อความเจ็บปวดมากกว่าหนูกลุ่มที่ได้นอนเต็มที่ ถึงแม้จะให้ยาแก้ปวดประเภท อิบูโพรเฟน หรือ แม้แต่มอร์ฟีน ก็ไม่สามารถบรรเทาอาการปวดได้ แต่เมื่อให้สารคาเฟอีน ปรากฎว่า ช่วยบรรเทาอาการปวดในหนูกลุ่มที่อดนอนอย่างได้ผลชะงัด

    ผลการศึกษาดังกล่าว จึงเป็นความหวังใหม่ หากนำมาทดลองกับมนุษย์แล้วได้ผลแบบเดียวกัน ก็เท่ากับว่า สารคาเฟอีนในกาแฟ จะเป็นทางเลือกใหม่ในการรักษาอาการปวดเรื้อรังได้ผล อย่างไรก็ตาม นักวิจัยยังคงต้องศึกษาค้นคว้าต่อไปเพื่อให้ข้อสรุปที่ชัดเจนยิ่งขึ้น.- สำนักข่าวไทย


    จีนเล็งออกกฎหมายเพิ่มอำนาจให้หน่วยข่าวกรองตรวจสอบชาวต่างชาติ

    1495100111306-960x0.jpg
    ปักกิ่ง 18 พ.ค. – จีนเตรียมออกกฎหมายขยายอำนาจให้หน่วยข่าวกรองเพิ่มประสิทธิภาพในการติดตามและสืบสวนชาวต่างชาติ รวมถึงให้สามารถดำเนินการได้ทั้งภายในประเทศและนอกประเทศ หวังป้องกันภัยความมั่นคงและรักษาผลประโยชน์ของประเทศ


    อย่างไรดี กฎหมายดังกล่าวสร้างความวิตกกังวลให้แก่รัฐบาลสหรัฐและกลุ่มเคลื่อนไหวปกป้องสิทธิมนุษยชนที่เกรงว่า จะมีการใช้อำนาจเป็นเครื่องมือในการขจัดฝ่ายตรงข้ามทางการเมือง ปิดปากองค์กรต่างประเทศในจีน และบังคับให้บริษัทเทคโนโลยีส่งข้อมูลที่มีความอ่อนไหวให้แก่พรรคคอมมิวนิสต์ โดยข้อเสนอกฎหมายใหม่ให้อำนาจหน่วยข่าวกรองของทางการรวบรวมและจัดการข้อมูลเกี่ยวกับชาวต่างชาติและพลเมืองชาวจีนได้ แม้จะเป็นการดำเนินการนอกพรมแดนจีนก็ตาม อย่างไรก็ตาม มีการกำหนดไว้ว่า หน่วยงานที่ใช้อำนาจในทางที่ผิดจะต้องถูกดำเนินคดีทางกฎหมาย

    ทั้งนี้ ร่างกฎหมายฉบับดังกล่าวจะต้องผ่านขั้นตอนการพิจารณาของสภาประชาชนแห่งชาติจีนทั้งหมด 3 วาระ ก่อนที่จะมีการประกาศใช้เป็นกฎหมาย.- สำนักข่าวไทย

    อิหร่านประณามสหรัฐออกมาตรการคว่ำบาตรครั้งใหม่

    1495092475419-960x0.jpg

    เตหะราน 18 พ.ค.- อิหร่านประณามสหรัฐที่ออกมาตรการคว่ำบาตรครั้งใหม่เพราะเรื่องโครงการขีปนาวุธอิหร่านว่า เป็นการบั่นทอนข้อตกลงนิวเคลียร์ที่อิหร่านบรรลุกับชาติมหาอำนาจเมื่อปี 2558

    โฆษกกระทรวงต่างประเทศอิหร่านส่งข้อความผ่านแอปพลิเคชันเทเลแกรมของอิหร่านว่า อิหร่านขอประณามเจตนาชั่วร้ายของรัฐบาลสหรัฐที่หาทางลดทอนผลดีอันเกิดจากการที่อิหร่านปฏิบัติตามข้อตกลงนิวเคลียร์ ด้วยการเพิ่มรายชื่อบุคคลไว้ในมาตรการคว่ำบาตรนอกเขตอำนาจสหรัฐตามอำเภอใจและผิดกฎหมาย โฆษกอิหร่านยืนยันว่า โครงการขีปนาวุธเป็นสิทธิเด็ดขาดตามกฎหมายของอิหร่านที่จะเสริมสร้างศักยภาพในการป้องกันประเทศ อิหร่านจะเดินหน้าโครงการนี้ต่อไปตามแผนที่ได้กำหนดไว้ แต่ปฏิเสธว่าไม่เคยคิดจะพัฒนาอาวุธนิวเคลียร์

    รัฐบาลประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐต่ออายุการยกเว้นมาตรการคว่ำบาตรอิหร่านจากโครงการนิวเคลียร์เมื่อวานนี้แม้ว่าเคยวิพากษ์วิจารณ์มาก่อน เป็นการยึดมั่นตามข้อตกลงนิวเคลียร์ปี 2558 แต่ได้ออกมาตรการใหม่ลงโทษเจ้าหน้าที่กลาโหมอิหร่านและธุรกิจจีนที่เกี่ยวข้องกับโครงการขีปนาวุธอิหร่านโดยอ้างว่าละเมิดกฎหมายสากล เพราะขีปนาวุธเหล่านี้สามารถติดหัวรบนิวเคลียร์ได้.- สำนักข่าวไทย

    ทูตพิเศษของ ปธน.เกาหลีใต้ เดินทางถึงจีนแล้ว

    1495093127482-960x0.jpg
    ปักกิ่ง 18 พ.ค. – สำนักข่าวยอนฮัพของเกาหลีใต้รายงานว่า ทูตพิเศษของประธานาธิบดีมุน แจอิน เดินทางถึงจีนเป็นที่เรียบร้อยแล้ววันนี้ เตรียมพร้อมที่จะเข้าหารือจัดการประชุมระหว่างผู้นำของทั้ง 2 ประเทศ รวมถึงหารือมาตรการที่จะใช้ในการรับมือเกาหลีเหนือ

    ก่อนที่จะออกเดินทางไปยังกรุงปักกิ่ง นายลี แฮชาน ทูตพิเศษของผู้นำเกาหลีใต้คนปัจจุบันและอดีตนายกรัฐมนตรีกล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า เขาจะเสนอให้มีการจัดเวทีหารือระหว่างประธานาธิบดีมุนและประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ของจีนนอกรอบการประชุมกลุ่มประเทศเศรษฐกิจขนาดใหญ่ จี 20 ที่กำลังจะเกิดขึ้นที่เยอรมนีในเดือนกรกฎาคม จากนั้นจะให้มีการหารืออีกครั้งภายในวันที่ 24 สิงหาคมเนื่องในโอกาสสร้างความสัมพันธ์ทางการทูตครบรอบ 25 ปี

    นายลีกล่าวว่า ในการเดินทางเยือนกรุงปักกิ่งครั้งนี้ เขาจะให้ความสำคัญในเรื่องการพัฒนาความสัมพันธ์ระดับทวิภาคีด้านต่างๆ รวมถึงเศรษฐกิจที่ได้รับผลกระทบ หลังจีนใช้มาตรการตอบโต้กรณีการติดตั้งระบบต่อต้านขีปนาวุธทาดของสหรัฐในประเทศ นายลีกล่าวว่า เขาจะพยายามอย่างสุดความสามารถในการอธิบายให้จีนเข้าใจถึงความจำเป็นในเรื่องนี้

    นอกจากนี้ มีการคาดการณ์ว่า ทูตพิเศษของประธานาธิบดีมุนจะหยิบยกประเด็นเรื่องแนวทางการรับมือเกาหลีเหนือขึ้นมาหารือกับทางการจีนด้วย หลังเกาหลีเหนือทดสอบขีปนาวุธพิสัยกลางเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ส่งผลให้คณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ หรือ ยูเอ็นเอสซี ออกแถลงการณ์ประณามการกระทำดังกล่าว ทั้งนี้ แถลงการณ์ของยูเอ็นเอสซีได้รับการสนับสนุนโดยชาติสมาชิกทุกประเทศ รวมถึง จีน ที่ถือเป็นพันธมิตรของเกาหลีเหนือด้วย

    นายลีมีกำหนดเข้าพบเจ้าหน้าที่ระดับสูงของจีนและอาจรวมถึงประธานาธิบดีสีระหว่างการเดินทางเยือนครั้งนี้.- สำนักข่าวไทย

    เวียดนามคงคำสั่งห้ามทำประมงน้ำลึก บริเวณพื้นที่ปนเปื้อนสารพิษ

    1495090324020-960x0.png
    ฮานอย 18 พ.ค. – ทางการเวียดนามคงคำสั่งห้ามทำประมงน้ำลึกใน 4 จังหวัดทางตอนกลางของประเทศ หลังโรงงานของบริษัทสัญชาติไต้หวันปล่อยสารพิษลงสู่น้ำ ส่งผลให้ปลาและสิ่งมีชีวิตในทะเลตายเป็นจำนวนมากเมื่อปีที่แล้ว

    หนังสือพิมพ์ต่วยแจ๋ของทางการเวียดนามรายงานโดยอ้างคำกล่าวของรองนายกรัฐมนตรีเจือง หว่า บิ่งห์ ระบุว่า ชาวประมงยังคงควรที่จะหลีกเลี่ยงการทำประมงน้ำลึกภายในบริเวณพื้นที่ห่างจากฝั่ง 20 ไมล์ทะเลใน 4 จังหวัด จนกว่ากระทรวงสาธารณสุขจะสามารถยืนยันได้ว่า สิ่งมีชีวิตบริเวณดังกล่าวปลอดภัยสำหรับการบริโภคและทรัพยากรใต้ท้องทะเลกลับคืนสู่สภาวะปกติแล้ว

    เมื่อเดือนเมษายนปีที่แล้ว โรงงานของกลุ่มบริษัทฟอร์โมซาพลาสติกในจังหวัดฮาติงห์แอบลักลอบปล่อยสารพิษ อาทิ ไซยาไนด์และฟีนอล ลงสู่ทะเลเกินค่ามาตรฐานที่กำหนด ส่งผลให้ปลาและสิ่งมีชีวิตในทะเลบริเวณชายฝั่งยาวกว่า 200 กิโลเมตรตายเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ หมู่บ้านประมงและการท่องเที่ยวใน 4 จังหวัดของเวียดนามยังได้รับผลกระทบอย่างหนัก ทำให้บริษัทต้องจ่ายเงินชดเชยเป็นจำนวนมากถึง 500 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (กว่า 17,200 ล้านบาท)

    จากการนำตัวอย่างสิ่งมีชีวิตใต้ท้องทะเลบริเวณดังกล่าวมาตรวจสอบเมื่อเดือนกันยายน กระทรวงสาธารณสุขพบว่า ปลาทูน่าและปลาทูปลอดภัยสำหรับการบริโภค แต่พบสารฟีนอลปนเปื้อนในตัวอย่าง 132 ชิ้นจากทั้งหมด 1,040 ชิ้น.- สำนักข่าวไทย

    เวเนซุเอลาส่งทหาร 2,000 นาย ไปยังรัฐที่เกิดความไม่สงบ

    1495068725088-960x0.jpg

    ซานคริสโตบัล 18 พ.ค. – รัฐบาลเวเนซุเอลาเปิดเผยวานนี้ว่า ได้ส่งทหาร 2,000 นายไปยังรัฐตาชีรา ซึ่งเป็นรัฐชายแดนติดกับโคลอมเบีย หลังจากเกิดการประท้วงต่อต้านรัฐบาลรุนแรงและเกิดการปล้นร้านค้าต่าง ๆ ในขณะที่สหรัฐพยายามผลักดันให้คณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติเข้ามาป้องกันมิให้เหตุการณ์ลุกลาม

    เจ้าหน้าที่เวเนซุเอลากล่าววานนี้ว่า ร้านค้าราว 20 แห่ง ภัตตาคารและโรงเรียน ถูกปล้นและสถานีตำรวจ 2 แห่ง ถูกวางเพลิง ในขณะที่หน่วยทหารถูกโจมตีด้วยระเบิดเพลิงในรัฐตาชีรา ซึ่งอยู่ติดกับโคลอมเบีย โดยล่าสุดมีเด็กชายวัย 15 ปี รายหนึ่งเสียชีวิตในรัฐแห่งนี้ ทำให้ยอดผู้เสียชีวิตในระหว่างการประท้วงต่อต้านรัฐบาลที่ดำเนินมาเป็นเวลาหลายสัปดาห์เพิ่มขึ้นเป็น 43 รายแล้ว

    นายวลาดิเมียร์ ปาดริโน โลเปซ รัฐมนตรีกลาโหมของเวเนซุเอลา กล่าวทางโทรทัศน์ของทางการว่า เขาได้สั่งการให้ส่งทหาร 2,000 นาย และหน่วยปฏิบัติการพิเศษอีก 600 นายไปยังรัฐตาชีรา ร้านค้าและบริษัทธุรกิจต่าง ๆ ส่วนใหญ่ในเมืองซานคริสโตบัล เมืองเอกของรัฐตาชีรา ปิดทำการและมีทหารเข้ามาคุ้มกัน แม้จะยังคงมีการบุกเข้าปล้นร้านค้าต่าง ๆ ในย่านที่อยู่ของคนยากจน

    ขณะเดียวกัน สหรัฐได้แสดงความวิตกกังวลต่อสถานการณ์ในเวเนซุเอลา และได้เตือนว่า วิกฤติการณ์ที่เกิดขึ้นกำลังเลวร้ายลงเรื่อย ๆ และอาจจะนำไปสู่ความขัดแย้งภายในแบบเดียวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในซีเรียได้ ประชาชนหลายแสนคนออกมาเดินขบวนประท้วงตามท้องถนนทั่วประเทศเวเนซุเอลาตั้งแต่ต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา แสดงความไม่พอใจในการบริหารประเทศของประธานาธิบดีนิโกลัส มาดูโร พร้อมทั้งเรียกร้องให้จัดการเลือกตั้งใหม่ ปล่อยตัวนักเคลื่อนไหวทางการเมืองที่ถูกคุมขัง ขอความช่วยเหลือจากต่างประเทศและสิทธิในการปกครองตนเองในพื้นที่บางส่วน.-สำนักข่าวไทย

    อดีตหัวหน้าเอฟบีไอได้รับการแต่งตั้งให้สอบสวนกรณีทรัมป์พัวพันรัสเซีย

    1495071647613-960x0.jpg
    วอชิงตัน 19 พ.ค. – กระทรวงยุติธรรมสหรัฐประกาศแต่งตั้งนายโรเบิร์ต มุลเลอร์ อดีตผู้อำนวยการสำนักงานสอบสวนกลาง หรือ เอฟบีไอ ให้เป็นที่ปรึกษาพิเศษในการสอบสวนว่า ทีมงานหาเสียงของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ สมคบคิดกับรัสเซียในการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐเมื่อปีที่แล้วหรือไม่และข้อกล่าวหาที่ว่า รัสเซียแทรกแซงการเลือกตั้งสหรัฐ

    กระทรวงยุติธรรมได้รับแรงกดดันให้หาแนวทางที่จะรับประกันต่อรัฐสภาสหรัฐและประชาชนได้ว่าการสอบสวนกรณีรัสเซียกับการเลือกตั้งสหรัฐจะดำเนินต่อไปอย่างไม่มีอุปสรรคขัดขวาง กระทรวงยุติธรรมจึงได้ทาบทามนายมุลเลอร์ให้เข้ามารับตำแหน่งที่ปรึกษาพิเศษที่จะดูแลการสอบสวนเรื่องนี้ นายมุลเลอร์ เป็นบุคคลที่ได้รับความเชื่อถืออย่างกว้างขวางและรับตำแหน่งผู้อำนวยการเอฟบีไอนับ 10 ปี หลังจากเหตุการณ์โจมตีสหรัฐเมื่อปี 2544 ทางด้านนายทรัมป์ได้แสดงความเห็นในทันที โดยไม่ได้กล่าวถึงการแต่งตั้งนายมุลเลอร์โดยตรง

    โดยเขาได้ย้ำอีกครั้งปฏิเสธว่าเขาไม่มีความเกี่ยวข้องหรือสมคบคิดใด ๆ กับรัสเซียและเขารอคอยให้ประเด็นเรื่องนี้มีข้อสรุปโดยเร็ว อย่างไรก็ตามการแต่งตั้งที่ปรึกษาพิเศษที่มีอำนาจอย่างกว้างขวางอาจจะเพิ่มความเสี่ยงที่จะส่งผลกระทบต่อการทำงานในตำแหน่งประธานาธิบดีของเขาได้ ทั้งนี้ นายทรัมป์ ซึ่งไม่สนใจต่อกระแสที่ว่ารัสเซียช่วยให้เขาชนะการเลือกตั้งประธานาธิบดี ถูกกล่าวหาว่าพยายามขัดขวางการสอบสวนในเรื่องนี้ ด้วยการปลดนายเจมส์ โคมี ออกจากตำแหน่งผู้อำนวยการเอฟบีไอ.-สำนักข่าวไทย

    หุ้นสหรัฐดิ่งเหว! ดาวโจนส์ร่วง 373 จุด

    1495081939117-960x0.jpg

    สหรัฐ 18 พ.ค. - ดัชนีหุ้นสหรัฐตกฮวบในวันเดียว มากที่สุดนับตั้งแต่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ชนะเลือกตั้งเมื่อเดือน พ.ย.ปีที่แล้ว เหตุเพราะแนวนโยบายคลุมเครือและปัญหาการเมืองของรัฐบาล

    ดัชนีอุตสาหกรรมดาวโจนส์ปิดตลาดเมื่อไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมา ที่ระดับ 20,609 จุด ดิ่งลงกว่า 373 จุด หรือ 1.8% เช่นเดียวกับดัชนีหุ้นแนสแดค ลดลง 2.6% ดัชนีหุ้นเอสแอนด์พี ลดลง 1.8% ถือเป็นการปิดตลาดลดลงมากที่สุดนับตั้งแต่ทรัมป์ชนะการเลือกตั้ง

    สาเหตุที่ฉุดให้ดัชนีหุ้นตกอย่างหนักเกิดจากหลายปัจจัย ไล่ตั้งแต่แนวนโยบายด้านภาษีและการปฏิรูปของรัฐบาลนายทรัมป์ไม่ชัดเจนและคลุมเครือ นอกเหนือจากปัญหาการเมืองเรื่องนายทรัมป์สั่งปลดฟ้าผ่านายเจมส์ โคเมย์ ผู้อำนวยการเอฟบีไอ เพื่อหวังหยุดกระบวนการสอบสวนความเกี่ยวข้องกรณีรัสเซียถูกกล่าวหาแทรกแซงการเลือกตั้งของสหรัฐ ทั้งยังมีปัญหาเรื่องนายทรัมป์นำข้อมูลข่าวกรองเรื่องภัยก่อการร้ายบอกแก่นักการทูตรัสเซีย ซึ่งทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสม และทำให้ขาดความเชื่อถือไว้วางใจ

    อย่างไรก็ตาม ดัชนีหุ้นยุโรปทั้งที่นครแฟรงก์เฟิร์ตของเยอรมนี ดัชนีหุ้นฝรั่งเศสและอังกฤษ ก็ปิดตัวลดลงด้วย แต่ลดลงเพียงเล็กน้อยเท่านั้น. - สำนักข่าวไทย


    ที่มา http://www.tnamcot.com/
     
  8. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ฝนถล่มสุโขทัย น้ำท่วมวัดได้สูง 1 เมตร

    784376-01.jpg
    พายุฝนถล่มสุโขทัย ทำน้ำเอ่อล้นคลองแม่รำพันไหลท่วมวัด-บ้านเรือนประชาชน สูง 1 เมตร

    หลังจ.สุโขทัย เกิดฝนตกติดต่อกันกว่า 24 ชั่วโมง ส่งผลให้ถนนหลายสายมีน้ำท่วมขังหลายจุด เนื่องจากน้ำระบายลงในแม่น้ำยมไม่ทัน เช่นเดียวกับ ที่บริเวณวัดบ้านนา หมู่ 1 ต.เมืองเก่า อ.เมือง จ.สุโขทัย ฝนที่ตกลงมาในพื้น ที่ ต.เมืองเก่า อ.เมืองสุโขทัย และ ต.วังน้ำขาว อ.บ้านด่านลานหอย ส่งผลให้น้ำไหลลงคลองแม่รำพัน ซึ่งอยู่ติดกับบริเวณด้านหลังวัดบ้านนา มีปริมาณมาก จนไหลเอ่อล้นจากคลองแม่รำพัน เข้าท่วมบริเวณวัดบ้านนา

    เบื้องต้น พระสงฆ์และชาวบ้าน ต่างช่วยกันช่วยกันนำกระสอบทรายมากั้น บริเวณกุฎิพระครูประภาตธรรมานันท์ รองเจ้าคณะอำเภอเมืองสุโขทัย เจ้าอาวาสวัดบ้านนา เพื่อไม่ให้น้ำไหลท่วมภายในอาคาร ล่าสุดพบระดับน้ำสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง พบว่าเกือบถึง 1 เมตร ทำให้น้ำไหลท่วมกุฎิพระ และ บ้านเรือนประชาชนที่อยู่บริเวณริมคลองแม่รำพัน นอกจากนี้ ยังส่งผลให้ถนนจรดวิถีถ่อง สายสุโขทัย-เมืองเก่า ระยะทางกว่า 5 กิโลเมตร ถูกน้ำจากคลองแม่รำพันไหลท่วมสูง 10-15 ซม. ด้วย

    ข่าวโดย INN วันพฤหัสบดีที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ.2560


    น้ำป่าหลากท่วมสวนผลไม้จันทบุรีกว่า 50 ไร่

    784414-01.jpg
    ฝนตกหนักน้ำป่าไหลหลากท่วมสวนผลไม้ และสวนยางพารา ใน 2 หมู่บ้าน ต.อ่างคีรี อ.มะขาม จ.จันทบุรี เสียหายกว่า 50 ไร่

    ตั้งแต่ช่วงเช้าถึงบ่ายในพื้นที่จังหวัดจันทบุรี ได้เกิดฝนตกหนักติดต่อกันนานหลายชั่วโมง ทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลากลงจากเขาสระบาปไหลเข้าท่วมสวนผลไม้ ในพื้นที่ หมู่ที่ 4 และหมู่ที่ 6 ตำบลอ่างคีรี อำเภอมะขาม จังหวัดจันทบุรี ทำให้สวนยางพาราของนายอำพล บานแย้ม อายุ 35 ปี ถูกน้ำท่วมเสียหาย 20 ไร่ สวนมังคุดของนายจีรศักดิ์ ศรีไกร อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 7/1 หมู่ที่ 4 ตำบลอ่างคีรี อำเภอมะขามจังหวัดจันทบุรี ถูกน้ำท่วมเสียหายกว่า 20 ไร่

    และสวนกล้วยไข่ของ นายสุข ฮัยกัลยา อายุ 74 ปี ถูกน้ำท่วมเสียหายกว่า 10 ไร่ รวมสวนทั้งหมดที่ได้รับความเสียหายกว่า 50 ไร่ โดยระดับน้ำท่วมสูงอยู่ที่ 70-80 เซนติเมตร นอกจากนี้น้ำป่ายังไหลหลากเข้าท่วมถนนเข้าหมู่บ้าน ทำให้ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนในการสัญจรผ่านมาลำบาก ในเบื้องต้นทางเทศบาลตำบลอ่างคีรี ได้จัดเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่เข้าสำรวจความเสียหายในเบื้องต้นแล้ว ทั้งนี้ชาวบ้านในพื้นที่ยังได้พลิกวิกฤตให้เป็นโอกาส โดยการนำแหมาหว่านหาปลาเพื่อนำไปขายให้กับพ่อค้าแม่ค้าในตลาด และนำไปบริโภคอีกด้วย

    ข่าวโดย INN วันพฤหัสบดีที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ.2560

    น้ำท่วม รพ.พรานกระต่าย ลดแล้วเหลือ 5 ซ.ม.

    784413-01.jpg

    นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดกำแพงเพชร ระบุ น้ำท่วมโรงพยาบาลพรานกระต่าย ล่าสุดน้ำลดแล้วเหลือ 5 ซ.ม. สั้งเฝ้าระวังต่อเนื่อง

    นายแพทย์เพชรฤกษ์ แทนสวัสดิ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดกำแพงเพชร เปิดเผยไอเอ็นเอ็นถึงสถานการณ์น้ำท่วมที่โรงพยาบาลพรานกระต่ายอ.พรานกระต่าย ที่มี มีระดับน้ำสูง 60 - 80 เซนติเมตร ว่าาสุดเมื่อเวลา 16.00 น. สถานการณ์ในภาพรวมเริ่มคลี่คลายลงใกล้กลัลสู่ภาวะปกติแล้ว ระดับน้ำที่ท่วมสูงเกือบ 1 เมตร ขณะนี้ลดลงเหลือไม่ถึง 5 เซ็นติเมตร แล้ว ขณะเดียวกันฝนในพื้นที่ได้หยุดตกแล้วด้วย ทำให้การระบายนน้ำมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

    อย่างไรก็ตาม ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ต้องติดตามสภาพอากาศและเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิดอย่าง เพื่อจะได้รับมือได้ทันท่วงที สำหรับคนไข้ 32 ราย ที่เคลื่อนย้ายไปตั้งแต่เมื่อคืน คาดว่าต้องรอสัก 1-2 วัน เพื่อเคลียร์พื้นที่แล้วจึงจะย้ายกลับมารักษาตัวต่อที่รพ.ได้ ส่วนในเรื่องความเสียหายนั้นอยู่ระหว่างประเมิน

    ข่าวโดย INN วันพฤหัสบดีที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ.2560

    ฝนตกหนัก ทำระดับแม่น้ำน่านผ่านเมืองพิษณุโลกเพิ่มขึ้น

    784346-01.jpg

    ฝนตกหนักทำระดับน้ำแม่น้ำน่าน ซึ่งไหลผ่านตัวเมืองพิษณุโลกเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว

    หลังจากที่มีฝนตกหนักติดต่อกัน 1-2 วันในจังหวัดพิษณุโลก ส่งผลให้หลายพื้นที่ประสบปัญหาน้ำท่วมขัง-น้ำรอระบาย ขณะที่ระดับน้ำในแม่น้ำน่านก็เพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว เพียงวันเดียวระดับน้ำเพิ่มขึ้นสูงเกือบ 2 เมตร โดยที่สถานีวัดระดับน้ำ N.5A ได้รายงานสถานการณ์น้ำ ระดับน้ำในแม่น้ำน่านที่ไหลผ่านเมืองพิษณุโลก เพิ่มระดับสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว ตั้งแต่ช่วงเช้าของเมื่อวานนี้ จนถึงเช้าวันนี้ ระดับน้ำในแม่น้ำน่านเพิ่มสูงขึ้นเฉลี่ย ชม.ละ 10-20 เซนติเมตร โดยเมื่อเวลา 06.00 น.ของเมื่อวานนี้ วัดระดับน้ำได้ 3.03 เมตร มีมวลน้ำไหลผ่าน 285 ลบ.ม. ต่อวินาที และในช่วงเวลาเดียวกันของวันนี้ ระดับน้ำเพิ่มสูงถึง 4.76 ม. มีมวลน้ำไหลผ่าน 443 ลบ.ม. ต่อวินาที

    ซึ่งประชาชนที่ผ่านไปมา ต่างพากันถ่ายภาพแม่น้ำน่าน ที่มีน้ำเกือบเต็มตลิ่งมาแชร์ในโซเชียลกันเป็นจำนวนมาก เนื่องจากที่ผ่านมา ระดับน้ำในแม่น้ำน่าน เคยอยู่ในระดับต่ำ น้ำน้อย แต่เมื่อเข้าสู่ฤดูฝนอย่างเป็นทางการได้เพียง 2 วัน ปริมาณน้ำในแม่น้ำน่านก็เพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว


    ข่าวโดย INN วันพฤหัสบดีที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ.2560

    ฝนตก 3 วัน ทำน้ำท่วม จ.เลย 7 อำเภอ -วังสะพุงหนักสุด

    784318-01.jpg

    เกิดฝนตกติดต่อกัน 3 วัน ในจ.เลย ทำน้ำท่วม 7 อำเภอ วังสะพุงหนักสุด ชุมชนศรีบุญเรืองอ่วม

    นายประมวล ลาภจิตต์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเลย เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า ขณะนี้ ที่จ.เลย กำลังประสบปัญหาน้ำท่วมจากฝนที่ตกลงมาติดต่อกันนาน 3 วัน จากการตรวจสอบพบปริมาณน้ำกักเก็บภายในอ่างเก็บน้ำขนาดกลาง 13 แห่งทั่วทั้งจังหวัดเต็มหมดทุกจุด ล่าสุดพบพื้นที่ประสบอุทกภัยแล้ว 7 อำเภอ ประกอบด้วย อ.เมืองเลย, เชียงคาน, วังสะพุง, ภูกระดึง, ท่าลี่, นาแห้ว และ ด่านซ้าย โดยมีจุดที่น่าเป็นกังวลคืออ.วังสะพุง เนื่องจากปริมาณฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับน้ำจากอ่างเก็บน้ำห้วยอีเลิศ เอ่อล้นอ่าง 50 เซนติเมตร ทำให้มวลน้ำไหลเข้าท่วมชุมชนศรีบุญเรือง สูงประมาณ 20 เซนติเมตร นอกจากนี้ยังพบว่า มีน้ำท่วมถนนสายมลิวรรณ อีก 5 จุด ด้วย

    อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันระดับน้ำในแม่น้ำเลยยังทรงตัวอยู่ห่างจากตลิ่ง 3 เมตร ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ต้องเฝ้าระวังสถานการณ์อย่างใกล้ชิดเพื่อเตรียมความรับมือหากฝนยังไม่หยุดตกต่อไป

    ข่าวโดย INN วันพฤหัสบดีที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ.2560

    ฝนถล่ม เชียงใหม่ ลำปาง แม่ฮ่องสอน ลำพูน กระทบประชาชน

    784330-01.jpg

    ฝนตกหนักใน จ.เชียงใหม่ ลำปาง แม่ฮ่องสอน ลำพูน กระทบปชช. ด้าน ปภ. เขต 10 ระดมเร่งช่วยผู้ประสบอุทกภัย

    นายคมสัน สุวรรณอัมพา ผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 10 เปิดเผยว่า ฝนที่ตกหนักช่วง 16-17 พ.ค. 60 ที่ผ่านมา ทำให้ภาคเหนือตอนบนหลายพื้นที่ได้รับผลกระทบจากภัยธรรมชาติ ขณะนี้ได้เร่งประสานกับแต่ละจังหวัด องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นให้เข้าไปช่วยเหลือแล้วทั้งการดูแลถนน สะพาน สิ่งสาธารณูปโภคที่ชำรุดเสียหาย รวมทั้งการทำความสะอาดกรณีน้ำหลากน้ำลำห้วยเอ่อล้นท่วม ในแต่ละพื้นที่กำลังตรวจสอบประเมินความเสียหายเพื่อให้ความช่วยเหลือผู้เดือดร้อน ซึ่งพบว่า มีเหตุทั้ง จ.เชียงใหม่ ลำปาง แม่ฮ่องสอนและลำพูน

    โดยล่าสุดที่ จ.ลำพูน เกิดความเสียหายคอสะพานคอนกรีต บ.ห้วยฮ่อม ม.5 ต.ทาแม่ลอบ อ.แม่ทา ถูกน้ำกัดเซาะ ทาง อบต.ทาแม่ลอบเร่งตรวจสอบความเสียหายและซ่อมแซมแล้ว หากเกินศักยภาพให้แจ้งจังหวัดเพื่อสนับสนุนต่อไป และมีเหตุดินถล่มทับถนนทางเข้า บ.ห้วยเหี้ยะ ม.3 ต.ทาแม่ลอบ อีกจุดทำให้ ยานพาหนะไม่สามารถสัญจรไปมาได้ล่าสุดทาง อบจ. ลำพูนนำเครื่องจักรกลเข้าแก้ไขวันนี้ คาดว่าจะแล้วเสร็จโดยหากเกินขีดความสามารถ ทาง ศปภ.เขต 10 ลำปางและกรม ปภ.จะสนับสนุนต่อไป ซึ่งตลอดฤดูฝนนี้ได้ย้ำให้ทุกจังหวัดได้แจ้งเตือนทุกหมู่บ้านเสี่ยงภัยเพื้อเฝ้าระวังและเตรียมความพร้อมรับสถานการณ์ในทุกขณะด้วยแล้ว


    ข่าวโดย INN วันพฤหัสบดีที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ.2560

    สธ.กำชับ รพ.พื้นที่เสี่ยงน้ำท่วม เตรียมแผนป้องกัน

    784415-01.jpg

    ปลัดกระทรวงสาธารณสุข กำชับสถานพยาบาลในพื้นที่เสี่ยงน้ำท่วม ดำเนินตามแผนป้องกันน้ำท่วม เลี่ยงกระทบบริการประชาชน

    นพ.โสภณ เมฆธน ปลัดกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยว่า ขณะนี้ประเทศไทยเข้าสู่ฤดูฝน ในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา มีฝนตกหนักในภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลางและภาคตะวันออก โดยเฉพาะ จ.กำแพงเพชร และเพชรบูรณ์ ได้รับรายงานมีโรงพยาบาล (รพ.) ถูกน้ำท่วม 2 แห่ง คือ รพ.พรานกระต่าย จ.กำแพงเพชรน้ำท่วมที่ชั้นล่างอาคารผู้ป่วยซึ่งเป็นคลังยาสูงประมาณ 70 เซนติเมตร

    มียาเวชภัณฑ์ได้รับความเสียหายประมาณ 10 เปอร์เซนต์ได้ย้ายผู้ป่วย 34 คนไปรักษาต่อที่ รพ.ลานกระบือ 16 คน รพ.ไทรงาม 16 คน และผู้ป่วยที่ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจไปรพ.กำแพงเพชร2คนขณะนี้ระดับน้ำลดลงเหลือประมาณ 30 เซนติเมตร วันนี้เปิดศูนย์ปฏิบัติการแพทย์ฉุกเฉิน ให้บริการตรวจรักษาผู้ป่วยนอกและประชาชนที่เจ็บป่วย ที่ศูนย์บริการประชาชน เทศบาลตำบลพรานกระต่าย และจัดหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ออกให้บริการประชาชน พร้อมทั้งติดตามประเมินสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

    ส่วนที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลนายาว อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ น้ำท่วมชั้นล่าง ขณะนี้น้ำลดแล้วไม่มีอุปกรณ์การแพทย์เสียหาย เปิดให้ บริการได้ตามปกติ ได้กำชับให้นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด ผู้อำนวยการโรงพยาบาลทุกแห่ง ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และจัดหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ออกให้บริการในจุดที่ประชาชนได้รับผลกระทบอย่างต่อเนื่อง

    นพ.โสภณ กล่าวต่อว่า ได้กำชับให้สถานพยาบาลในพื้นที่เสี่ยงน้ำท่วมทุกจังหวัดเตรียมความพร้อมเพื่อไม่ให้กระทบบริการผู้ป่วย โดยดำเนินการตามแผนป้องกันน้ำท่วม รพ.ทำความสะอาดรางน้ำ ท่อระบายน้ำ จัด เตรียมกระสอบทราย เครื่องสูบน้ำ สำรองน้ำมัน เป็นต้น สำรวจความแข็งแรงอาคารจอดรถ หลังคา ต้นไม้ใหญ่ ขนย้ายอุปกรณ์ทางการแพทย์ ยา-เวชภัณฑ์ไว้ที่ปลอดภัย เตรียมแผนการขนย้าย การส่งต่อผู้ป่วย สำรวจเส้นทางและการจัดบริการตรวจรักษานอก รพ.

    ข่าวโดย INN วันพฤหัสบดีที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ.2560

    อุตุฯประกาศเตือน ฉบับที่ 9 ไทยตอนบนฝนตกหนัก

    784363-01.jpg

    ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา "ฝนตกหนักถึงหนักมากบริเวณประเทศไทยตอนบน และคลื่นลมแรงบริเวณทะเลอันดามัน" ฉบับที่ 9

    ภาคเหนือ และภาคกลางมีฝนตกหนักถึงหนักมากลดน้อยลง แต่ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคตะวันออกยังคงมีฝนตกหนักถึงหนักมากได้อีก 1 วัน โดยมีผลกระทบตามภาคต่างๆดังนี้

    ภาคเหนือ บริเวณจังหวัดพะเยา แพร่ น่าน อุตรดิตถ์ พิษณุโลก และเพชรบูรณ์

    ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ บริเวณจังหวัดเลย หนองบัวลำภู อุดรธานี ขอนแก่น หนองคาย บึงกาฬ สกลนคร กาฬสินธุ์ ร้อยเอ็ด และมหาสารคาม

    ภาคกลาง บริเวณจังหวัดกาญจนบุรี ราชบุรี สระบุรี และลพบุรี

    ภาคตะวันออก บริเวณจังหวัดชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด

    ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสมซึ่งอาจทำให้น้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากที่จะเกิดขึ้นในระยะนี้

    สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันมีกำลังอ่อนลง โดยมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ชาวเรือบริเวณดังกล่าวควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง

    ทั้งนี้ เนื่องจากหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมบริเวณภาคเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนของประเทศไทย และประเทศลาว ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามันและภาคใต้เริ่มมีกำลังอ่อนลงทำให้บริเวณภาคเหนือ และภาคกลางมีฝนลดน้อยลง และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางพื้นที่ ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคตะวันออก ส่วนคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันมีกำลังอ่อนลง

    ประกาศ ณ วันที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2560 เวลา 11.00 น.

    ข่าวโดย INN วันพฤหัสบดีที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ.2560


    ที่มา http://www.innnews.co.th
     
  9. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เบื้องลึก !! โลกงง...ปูตินโดด อุ้ม ทรัมป์ เฉย


    เผยแพร่เมื่อ 17 พ.ค. 2017
     
  10. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เบื้องลึก !! ต้นเหตุสงครามไวรัสถล่มทั่วโลก


    เผยแพร่เมื่อ 18 พ.ค. 2017
     
  11. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ทอร์นาโด 2 ลูก พัดถล่มรัฐโอคลาโฮมา

    1495163112609.jpg
    สหรัฐ 19 พ.ค. - พายุทอร์นาโด 2 ลูก พัดถล่มรัฐโอคลาโฮมาของสหรัฐ ส่วนที่รัฐเทกซัสต้องเจอกับทอร์นาโด 1 ลูกเช่นกัน แต่ไม่มีรายงานความเสียหายหรือผู้บาดเจ็บ

    สำนักงานพยากรณ์อากาศแห่งชาติสหรัฐคาดการณ์ว่า อาจเกิดทอร์นาโดกำลังแรงตามมา เตือนประชาชนระวังอันตรายที่อาจจะเกิดขึ้น หลังจากตลอดทั้งสัปดาห์ที่ผ่านมาพื้นที่ตอนกลางของสหรัฐต้องเผชิญกับพายุพัดกระหน่ำ ทำให้มีผู้เสียชีวิตในรัฐโอคลาโฮมา วิสคอนซินและไอโอวา. - สำนักข่าวไทย

    ทอร์นาโดถล่มสหรัฐ อาคารบ้านเรือนและรถยนต์พังเสียหาย

    1495192053160.jpg
    สหรัฐ 19 พ.ค.-ภาพความเสียหาย ซึ่งเกิดจากทอร์นาโดหลายลูกพัดถล่มในรัฐโอคลาโฮมา และรัฐเท็กซัสของสหรัฐ โดยที่รัฐโอคลาโฮมามีรายงานว่า เกิดทอร์นาโดถึง 4 ลูก และในรัฐเท็กซัสอีก 2 ลูก

    ความรุนแรงของพายุทำให้อาคารบ้านเรือนและรถยนต์พังเสียหาย ขณะที่กระแสลมได้พัดถล่มต้นไม้ขนาดใหญ่ขาดเป็น 2 ท่อน รวมถึงยังมีลูกเห็บและฝนตกลงมาอย่างหนัก หตุการณ์นี้ไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บสาหัส .-สำนักข่าวไทย

    มีผู้เสียชีวิตและสูญหายหลายคน จากฝนตก-น้ำท่วมในเฮติ

    1495167852058-960x0.jpg
    ปอร์โตแปรงซ์ 19 พ.ค. – กระทรวงป้องกันภัยพลเรือนเฮติแถลงว่า มีผู้เสียชีวิต 5 คน และสูญหาย 19 คน ภายหลังฝนตกหนักและน้ำท่วมในเฮติ

    รัฐบาลเฮติแถลงว่า ลำธารและแม่น้ำหลายสายเอ่อล้นตลิ่ง ทำให้มีผู้เสียชีวิตและสูญหายจำนวนมาก โครงสร้างพื้นฐานพังเสียหาย ชาวประมง 19 คน สูญหายจากเมืองชายฝั่ง 2 แห่ง ทางภาคใต้ของเฮติ ขณะที่มีประชาชน 322 คน ต้องอพยพมาอยู่ในศูนย์พักพิงชั่วคราว และอีก 20 คน ต้องมาหลบอยู่ในสำนักงานของรัฐ เฮติเผชิญกับฝนตกหนักในฤดูฝนปีนี้ และเพิ่งฟื้นตัวจากเฮอริเคนแมทธิว ระดับ-4 ที่ทำให้เกิดความเสียหายร้ายแรงทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศเมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว .-สำนักข่าวไทย

    ยอดผู้ติดเชื้อไวรัสซิกาในคิวบา พุ่งเกิน 1,800 คน

    1495163058823-960x0.jpg

    ฮาวานา 19 พ.ค. – สื่อของทางการคิวบารายงานยอดผู้ติดเชื้อไวรัสซิกาในประเทศพุ่งสูงขึ้นเกิน 1,800 คน แต่ยังคงน้อยเมื่อเทียบกับประเทศอื่นในแถบทะเลแคริบเบียน

    สื่อของทางการรายงาน ยอดผู้ติดเชื้อไวรัสซิกาในคิวบาช่วงระหว่างปี 2559 จนถึงต้นปีนี้อยู่ที่ราว 1,850 คน ขณะที่เจ้าหน้าที่ด้านการป้องกันภัยฝ่ายพลเรือนเผยว่า พื้นที่ที่พบผู้ติดเชื้อมากที่สุดได้แก่ จังหวัดฮาวานา จังหวัดกวนตานาโม และจังหวัดเซียนฟวยโกส ก่อนหน้านี้ ทางการคิวบาไม่มีการรายงานจำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสซิกาในประเทศตลอดหลายเดือนที่ผ่านมา โดยครั้งสุดท้ายมีรายงานพบผู้ติดเชื้อภายในประเทศเพียง 3 คนเมื่อปีแล้ว

    อย่างไรก็ดี ยอดผู้ติดเชื้อไวรัสซิกาในคิวบา ยังคงอยู่ในระดับที่ต่ำกว่าพื้นที่อื่นๆ ในแถบทะเลแคริบเบียน โดยล่าสุดเครือรัฐเปอร์โตริโกของสหรัฐรายงานจำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสซิกาพุ่งสูงถึง 40,000 คน.- สำนักข่าวไทย


    ตำรวจกรีซยิงแก๊สน้ำตา สลายกลุ่มประท้วงรัดเข็มขัดที่ใช้ความรุนแรง

    1495162155631-960x0.jpg
    เอเธนส์ 19 พ.ค. – ตำรวจกรีซยิงแก๊สน้ำตาขณะที่กลุ่มผู้ชุมนุมนับหมื่นคนในกรุงเอเธนส์ร่วมต่อต้านมาตรการรัดเข็มขัดก่อเหตุรุนแรงขึ้น บางคนถึงกับปาระเบิดเพลิง

    ตำรวจกล่าวว่า ประชาชนกว่า 10,000 คนร่วมประท้วงที่ด้านหน้าอาคารรัฐสภาในกลางกรุงเอเธนส์ ในขณะที่สมาชิกสภามีกำหนดโต้อภิปรายเรื่องการตัดลดเงินบำเหน็จบำนาญและการยกเว้นภาษีครั้งใหม่ที่จะใช้ในปี 2562 และปี 2563 รัฐสภากรีซลงมติตัดลดรายจ่ายครั้งใหม่ เพื่อหวังว่าจะแลกกับการผ่อนผันชำระหนี้และได้วงเงินกู้เพิ่มเติมจากสถาบันผู้ให้กู้ทั้งสหภาพยุโรปและกองทุนการเงินระหว่างประเทศในเดือนนี้ สถานีโทรทัศน์กรีซออกอากาศสดเป็นภาพกลุ่มวัยรุ่นสวมฮู้ดปาระเบิดเพลิงเข้าใส่ตำรวจในย่านใจกลางเมือง .- สำนักข่าวไทย

    การชุมนุมประท้วงรัฐบาลเวเนซุเอลา ลุกลามทั่วประเทศ

    1495166265076.jpg

    เวเนซุเอลา 19 พ.ค.-การชุมนุมประท้วงต่อต้านรัฐบาลเวเนซุเอลาภายใต้การนำของประธานาธิบดีนิโกลัส มาดูโร ที่ดำเนินมาแล้วกว่า 1 เดือน ลุกลามไปทั่วประเทศ ตามท้องถนนสายต่างๆ ในกรุงการากัส

    โดยได้ปะทะกับตำรวจปราบจลาจลที่ยิงแก๊สน้ำตาเพื่อสลายการชุมนุม ยอดผู้เสียชีวิตขณะนี้เพิ่มเป็น 40 คน กลุ่มผู้ประท้วงและฝ่ายค้านเรียกร้องให้จัดการเลือกตั้งใหม่ แสดงความไม่พอใจรัฐบาลของนายมาดูโรว่าเป็นต้นเหตุของปัญหาเศรษฐกิจและปัญหาการขาดแคลนอาหาร ขณะที่นายมาดูโรอ้างว่าฝ่ายค้านพยายามยั่วยุให้เกิดความรุนแรง รวมทั้งให้ต่างชาติสนับสนุนเพื่อก่อรัฐประหารโค่นล้มรัฐบาล.-สำนักข่าวไทย

    เหตุโจมตีไซเบอร์ครั้งใหญ่จะเกิดขึ้นอีก

    1495113398123.jpg
    สหรัฐ 18 พ.ค.-ผู้เชี่ยวชาญความปลอดภัยในโลกไซเบอร์ระบุว่า เหตุโจมตีทางไซเบอร์ครั้งใหญ่ กำลังจะเกิดขึ้นอีกครั้ง ที่อาจทำให้เหตุโจมตี คอมพิวเตอร์ทั่วโลก จากมัลแวร์ Wannacry เมื่อสัปดาห์ก่อนดูเล็กน้อยไปเลย

    อย่างไรก็ตามมัลแวร์ตัวใหม่มันไม่ได้เข้ามาล็อกไฟล์ข้อมูลเอาไว้เรียกค่าไถ่ เหมือนมัลแวร์วอนนาคราย โดยมัลแวร์ตัวใหม่ที่มีชื่อว่า Adyl kuzz จะใช้เครื่องมือแฮกที่สำนักงานความมั่นคงแห่งชาติของสหรัฐหรือ NSA ตรวจพบเมื่อเร็วๆนี้ และได้รับการแก้ไขจากไมโครซอฟท์แล้ว ในการโจมตีลักษณ์ที่ซับซ้อนกว่าเดิมด้วยจุดประสงค์ที่ต่างออกไป โดยมันจะไม่ล็อกไฟล์ข้อมูลเพื่อเรียกค่าไถ่แต่มัลแวร์ Adyl kuzz จะฝังตัวในคอมพิวเตอร์ ที่ถูกไวรัสโจมตีเพื่อขุดเหรียญดิจิตอลในเครื่องของเหยื่อ และโอนเงินเสมือนจริงโม เนโร หรือบิทคอยไปยังผู้สร้างไวรัส

    สำหรับอาการของการถูกโจมตีก็มีทั้งประสิทธิภาพการทำงานของเซิร์ฟเวอร์ที่เสื่อมถอย และไม่สามารถแชร์ทรัพยากรวินโดว์ได้ โดยมันจะโจมตีแบบเงียบๆ แต่สามารถ สร้างรายได้ให้แก่พวกอาชญากรไซเบอร์ ได้แบบเป็นกอบเป็นกำมากกว่า.-สำนักข่าวไทย


    กองทัพซีเรียประณามกองกำลัง นำโดยสหรัฐโจมตีที่ตั้งทางทหารของซีเรีย

    1495181995390-960x0.jpg

    เบรุต 19 พ.ค. – สถานีโทรทัศน์ของทางการซีเรียรายงานว่า แหล่งข่าวกองทัพซีเรียเปิดเผยว่า กองกำลังพันธมิตรฝ่ายสหรัฐจงใจโจมตีทางอากาศโดนแหล่งที่ตั้งทางทหารของกองกำลังสนับสนุนรัฐบาลซีเรีย ยิ่งตอกย้ำให้เห็นว่ากองกำลังพันธมิตรสหรัฐไม่ได้ทำตามที่ประกาศไว้ว่าจะปราบปรามกลุ่มก่อการร้าย

    แหล่งข่าวทางทหารซีเรียกล่าวกับสื่อทางการว่า เมื่อเวลา 16.30 น.ตามเวลาท้องถิ่น กองกำลังพันธมิตรนานาชาติฝ่ายสหรัฐโจมตีแหล่งที่มั่นทางทหารแห่งหนึ่งของซีเรียบนถนนอัลทันฟ์ในเขตบาเดีย ทำให้มีผู้เสียชีวิตและความเสียหาย ก่อนหน้านี้กลุ่มสังเกตการณ์ด้านสิทธิมนุษยชนในซีเรียรายงานว่า กองทัพซีเรียสามารถยึดคืนพื้นที่ทั้งหมดของหมู่บ้านสองแห่งจากกลุ่มรัฐอิสลาม(ไอเอส) ภายหลังกลุ่มติดอาวุธไอเอสโจมตี ทำให้พลเรือนเสียชีวิต 25 คน เป็นเด็ก 5 คน และนักรบฝ่ายสนับสนุนรัฐบาลเสียชีวิต 7 คน ขณะที่สมาชิกไอเอสเสียชีวิต 10 คน จากการปะทะกันที่มีขึ้นตั้งแต่ช่วงเช้ามืดวันพฤหัสบดี .- สำนักข่าวไทย

    ราคาน้ำมันพุ่ง หวังต่ออายุมาตรการลดกำลังการผลิต

    1495180765012-960x0.jpg

    โตเกียว 19 พ.ค. – สัญญาซื้อขายน้ำมันดิบล่วงหน้าปรับเพิ่มขึ้นสู่ระดับสูงสุดในรอบเกือบเดือนวันนี้ หลังมีการคาดการณ์ว่า บรรดาชาติผู้ผลิตน้ำมันรายใหญ่จะเห็นพ้องต่ออายุข้อตกลงลดกำลังการผลิตน้ำมันไปจนถึงสิ้นเดือนมีนาคมปีหน้า

    ราคาน้ำมันดิบเบรนท์ปรับเพิ่มขึ้น 28 เซนต์ หรือร้อยละ 0.5 ไปอยู่ที่ระดับ 52.79 ดอลลาร์สหรัฐต่อบาร์เรลเมื่อเวลา 06.30 น. ตามเวลามาตรฐานโลก (ตรงกับ 13.30 น. ตามเวลาในประเทศไทย) โดยก่อนหน้านี้ราคาตามสัญญาปรับตัวขึ้นไปยืนอยู่ในระดับสูงสุดนับแต่วันที่ 21 เมษายน และมีแนวโน้มจะปรับเพิ่มขึ้นเกือบร้อยละ 4 ได้ในสัปดาห์นี้ ซึ่งจะเป็นการเพิ่มขึ้นต่อเนื่องเป็นสัปดาห์ที่ 2 ขณะที่ราคาน้ำมันดิบสหรัฐเพิ่มขึ้น 29 เซนต์ หรือร้อยละ 0.6 ไปอยู่ที่ระดับ 49.64 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับแต่วันที่ 26 เมษายน และมีแนวโน้มจะปรับเพิ่มขึ้นเกือบร้อยละ 4 ได้ในสัปดาห์นี้เช่นกัน

    ทั้งนี้ บรรดาผู้ติดตามสภาวะตลาดต่างมีความเชื่อมั่นมากขึ้นว่า สมาชิกองค์การกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน หรือ โอเปก รวมถึงรัสเซียและประเทศผู้ผลิตน้ำมันรายใหญ่อื่นๆ จะขยายเวลาข้อตกลงลดกำลังการผลิตน้ำมัน 1.8 ล้านบาร์เรลต่อวัน ออกไปจนถึงสิ้นเดือนมีนาคมปีหน้า ผู้นำจากชาติสมาชิกโอเปกและประเทศผู้ผลิตน้ำมันนอกกลุ่มมีกำหนดจะหารือเรื่องดังกล่าวในการประชุมที่กรุงเวียนนาของออสเตรียในวันที่ 25 พฤษภาคมที่จะถึงนี้.- สำนักข่าวไทย


    สื่อเกาหลีเหนือลงข่าวคนแห่แหนต้อนรับ ทีมพัฒนาขีปนาวุธที่ทดลองล่าสุด

    1495179735287-960x0.jpg
    เปียงยาง 19 พ.ค.- สื่อทางการเกาหลีเหนือรายงานวันนี้ว่า ชาวเกาหลีเหนือทั้งชายและหญิงเรียงรายตามสองข้างถนนให้การต้อนรับคณะนักวิทยาศาสตร์และเจ้าหน้าที่ที่อยู่เบื้องหลังการพัฒนาขีปนาวุธที่เกาหลีเหนือทดลองล่าสุดเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

    หนังสือพิมพ์โรดองซินมุนของพรรคแรงงานลงข่าวหน้าหนึ่งว่า ผู้คนกระตือรือร้นขณะรอต้อนรับขบวนรถของคณะนักรบวิทยาศาสตร์เพื่อการป้องกันประเทศที่ได้แสดงให้โลกเห็นถึงพละกำลังของรัฐนิวเคลียร์ทรงอานุภาพที่สามารถพึ่งพาตนเอง พร้อมกับลงภาพถ่ายคณะพัฒนาขีปนาวุธนำวิถีฮวาซอง-12 หลายร้อยคนสวมเครื่องแบบทหารกำลังทำความเคารพอนุสาวรีย์นายคิม อิลซุง และนายคิม จองอิล อดีตผู้นำประเทศ และภาพชาวเกาหลีเหนือแต่งกายอย่างประณีตโบกธงชาติและดอกไม้พลาสติกให้แก่ขบวนรถ ด้านสำนักข่าวเคซีเอ็นเอของทางการเกาหลีเหนือรายงานเช่นเดียวกันว่า ท้องถนนในกรุงเปียงยางเต็มไปด้วยบรรยากาศแห่งความยินดี ผู้คนจากทุกสารทิศรวมทั้งเยาวชนมารอต้อนรับคณะนักวิทยาศาสตร์แห่งการปกป้องประเทศ

    นักวิเคราะห์เชื่อว่า ฮวาซอง-12 ขีปนาวุธพิสัยกลางที่เกาหลีเหนือทดลองเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมามีพิสัยยิงไกลที่สุดเท่าที่เกาหลีเหนือมีอยู่ในขณะนี้ โดยมีพิสัยยิง 4,500 กิโลเมตร ไปได้ไกลถึงฐานทัพสหรัฐบนเกาะกวมในมหาสมุทรแปซิฟิก ที่ผ่านมาเกาหลีเหนือทดลองแต่ขีปนาวุธสกั๊ดพิสัยยิง 500 กิโลเมตร ไปได้ถึงเกาหลีใต้ และขีปนาวุธโรดองพิสัยยิง 1,000-1,300 กิโลเมตร ไปได้ถึงญี่ปุ่น.-สำนักข่าวไทย

    สหรัฐรายงานเครื่องบินรบ ถูกจีนสกัดในทะเลจีนตะวันออก

    1495177562590-960x0.JPG
    วอชิงตัน 19 พ.ค. – สื่อในสหรัฐรายงานโดยอ้างคำกล่าวของเจ้าหน้าที่รัฐระบุว่า จีนส่งเครื่องบินขับไล่ 2 ลำขึ้นสกัดเครื่องบินของกองทัพสหรัฐระหว่างปฏิบัติภารกิจเหนือน่านฟ้าสากลบริเวณทะเลจีนตะวันออกเมื่อวันพุธที่ผ่านมา

    สถานีโทรทัศน์เอ็นบีซีนิวส์รายงานว่า เครื่องบิน WC-135 คอนสแตนต์ ฟีนิกซ์ของสหรัฐ หรือที่ได้รับการขนานนามว่าเป็น เครื่องบินดมกลิ่น ซึ่งได้รับการออกแบบไว้ใช้ในการตรวจสอบชั้นบรรยากาศสอดส่องสัญญาณกิจกรรมทางนิวเคลียร์ ถูกเครื่องบินขับไล่ซูคอย ซู-30 เข้าสกัดขณะปฏิบัติพันธกิจตามปกติเหนือน่านฟ้าสากลภายใต้กฎหมายระหว่างประเทศเมื่อวันก่อน เจ้าหน้าที่บนเครื่องบินต่างกล่าวถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า ไม่มีความเป็นมืออาชีพ ถึงแม้ว่าจะไม่มีเหตุอันตรายเกิดขึ้นก็ตาม

    เจ้าหน้าที่สหรัฐบอกกับสำนักข่าวเอ็นบีซีนิวส์ด้วยว่า กำลังแก้ไขเรื่องที่เกิดขึ้นกับทางการจีนผ่านช่องทางทางการทูตที่เหมาะสม.- สำนักข่าวไทย

    ญี่ปุ่นส่งเครื่องบินรบสกัด หลังพบจีนปล่อยโดรนใกล้พื้นที่พิพาท

    1495169959099-960x0.jpg

    โตเกียว 19 พ.ค. – ญี่ปุ่นส่งเครื่องบินขับไล่ขึ้นสกัด หลังพบเรือจีนรุกล้ำน่านน้ำและปล่อยโดรนขึ้นสู่ท้องฟ้าบริเวณพื้นที่พิพาทหมู่เกาะเซนกากุ หรือเป็นที่รู้จักกันในหมู่ชาวจีนในชื่อ หมู่เกาะเตียวหยู ในทะเลจีนตะวันออก

    นายโยชิฮิเดะ ซูกะ โฆษกรัฐบาลญี่ปุ่นแถลงว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นวานนี้ รัฐบาลได้ส่งคำประท้วงอย่างรุนแรงต่อการกระทำที่เป็นการสร้างความตึงเครียดแต่เพียงข้างเดียวของจีน ขณะที่กระทรวงกลาโหมญี่ปุ่นระบุว่า รัฐบาลได้ส่งเครื่องบิน 4 ลำ ประกอบด้วย เครื่องบินขับไล่ F-15 2 ลำ และ เครื่องบินแจ้งเตือนภัยและควบคุมทางอากาศ 1 ลำ ไปยังน่านน้ำบริเวณหมู่เกาะดังกล่าว หลังหน่วยยามฝั่งรายงานว่า มีเรือจีน 4 ลำรุกล้ำเข้าน่านน้ำของญี่ปุ่น และปล่อยอากาศยานไร้คนขับ หรือโดรน ขึ้นสู่ท้องฟ้าวานนี้

    นายซูกะกล่าวว่า นับเป็นครั้งแรกที่พบว่าจีนมีการใช้โดรนในพื้นที่ดังกล่าว และเป็นสิ่งที่ยอมรับไม่ได้ ทางการญี่ปุ่นจึงขอประท้วงต่อการกระทำดังกล่าว ทั้งนี้ ญี่ปุ่นเชื่อว่า จีนกำลังพยายามที่จะวิเคราะห์ความสามารถและรูปแบบการตอบโต้ของเจ้าหน้าที่กลาโหมและหน่วยยามฝั่งญี่ปุ่น.- สำนักข่าวไทย

    ผู้นำฟิลิปปินส์เข้มงวดคำสั่งห้ามสูบบุหรี่ในที่สาธารณะ

    1495178409359-960x0.jpg

    มะนิลา 19 พ.ค. – ประธานาธิบดีโรดริโก ดูเตอร์เตของฟิลิปปินส์ได้ลงนามในคำสั่งพิเศษเพื่อบังคับใช้ระเบียบห้ามสูบบุหรี่ในที่สาธารณะให้ขยายวงกว้างขึ้น ซึ่งถือเป็นมาตรการต่อต้านการสูบบุหรี่ที่เข้มงวดที่สุดแห่งหนึ่งในเอเชีย

    ฟิลิปปินส์จะดำเนินมาตรการห้ามสูบบุหรี่และจำหน่ายบุหรี่ในที่สาธารณะทั้งหมด รวมถึงภายในรัศมี 100 เมตรใกล้ที่ตั้งโรงเรียน สวนสาธารณะ และสถานที่อื่นซึ่งเป็นแหล่งเยาวชน โดยจะมีผลบังคับใช้ภายใน 60 วัน ประธานาธิบดีดูเตอร์เตซึ่งเป็นผู้นำปฏิบัติการทำสงครามปราบปรามยาเสพติด และมีผู้เสียชีวิตหลายพันคน เคยให้สัญญาทันทีหลังจากเข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดีเมื่อปีที่แล้วว่า จะบังคับใช้กฎหมายห้ามสูบบุหรี่ ซึ่งเป็นหนึ่งมาตรการรักษาความสงบเรียบร้อยภายในสังคม ส่วนมาตรการอื่นๆได้แก่ คำสั่งห้ามการร้องเพลงคาราโอเกะกลางดึก และห้ามออกนอกบ้านเพื่อดื่มสุราในที่สาธารณะในเวลา 02.00 น . แต่ยังไม่มีผลบังคับใช้ .- สำนักข่าวไทย

    จีน-อาเซียน เห็นพ้องขยายความร่วมมือ

    1495184669740-960x0.jpg
    กุ้ยหยาง 19 พ.ค. – เจ้าหน้าที่ระดับสูงจากจีนและชาติสมาชิกอาเซียน 10 ประเทศตกลงที่จะพัฒนาความร่วมมือในภูมิภาคระหว่างการประชุมเจ้าหน้าที่อาวุโสอาเซียน-จีน ครั้งที่ 23 ในมณฑลกุ้ยโจว

    สถานีวิทยุโทรทัศน์กลางแห่งประเทศจีน หรือ ซีซีทีวี รายงานว่า นายหลิว เจิ้นหมิน รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการต่างประเทศจีนและนายชี วี เคียง ปลัดกระทรวงการต่างประเทศสิงคโปร์ ในฐานะผู้ประสานงานความสัมพันธ์จีน-อาเซียน ร่วมกันเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมที่นครกุ้ยหยาง เมืองเอกของมณฑลกุ้ยโจว ทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีนวันนี้ บรรดาผู้เข้าร่วมประชุมได้หารือเกี่ยวกับการพัฒนาความสัมพันธ์ระหว่างจีนและอาเซียน ความร่วมมือในภูมิภาคเอเชียตะวันออก และการนำการพัฒนาด้านยุทธศาสตร์ของจีนไปปรับใช้กับชาติอาเซียน โดยการประชุมครั้งนี้จะเป็นการปูทางให้กับการประชุมระดับสูงอื่นๆ ที่กำลังจะตามมาในปีนี้ อาทิ การประชุมสุดยอดผู้นำจีน-อาเซียน และการประชุมรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศจีน-อาเซียน เป็นต้น

    นายหลิวกล่าวว่า การประชุมระหว่างเจ้าหน้าที่ระดับสูงในครั้งนี้บรรลุวัตถุประสงค์หลายข้อ และเขาพร้อมที่จะทำงานร่วมกับชาติอาเซียนในการพัฒนาความสัมพันธ์ระหว่างกันในฐานะคู่เจรจาทางยุทธศาสตร์ ขณะที่นายชีกล่าวว่า เขาเฝ้ารอที่จะทำงานร่วมกับจีนและชาติอื่นๆ ในอาเซียนเช่นกัน เพื่อที่จะพัฒนาความสัมพันธ์และกระชับความร่วมมือจีน-อาเซียนบนหลักการผลประโยชน์ร่วมกันและความเคารพในความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน รวมถึงความเป็นศูนย์กลางของอาเซียน.- สำนักข่าวไทย

    จีนประสบความสำเร็จขุดน้ำแข็งไฟขึ้นจากทะเลจีนใต้

    1495168986680.jpg
    จีน 19 พ.ค. - จีนกลายเป็นชาติแรกที่ประสบความสำเร็จในการขุดน้ำแข็งไฟ แหล่งพลังงานชนิดใหม่ ขึ้นมาจากทะเลจีนใต้ได้สำเร็จ ตั้งเป้าใช้ประโยชน์เชิงพาณิชย์ ภายในปี 2030

    สถานีโทรทัศน์ซีซีทีวีของจีนรายงานว่า สำนักธรณีวิทยาจีนของจีนประกาศความสำเร็จในการขุดและนำก๊าซไฮเดรต (gas hydrates) หรือน้ำแข็งไฟ ซึ่งเป็นก๊าซธรรมชาติที่ในรูปของแข็งติดไฟได้ ขึ้นมาจากบริเวณเสิ่นหู ในทะเลจีนใต้ จุดที่ขุดลึกลงไปใต้ทะเล 1,266 เมตร ห่างจากฮ่องกงไปทางตะวันออกเฉียงใต้ราว 285 กม. หลังจากจีนสำรวจพบในทะเลจีนใต้ตั้งแต่ปี 2550 โดยพื้นที่และน่านน้ำของจีน อุดมไปด้วยแหล่งทรัพยากรน้ำแข็งไฟเป็นจำนวนมาก คาดว่าจะสามารถขุดน้ำแข็งไฟดังกล่าวขึ้นมาใช้ประโยชน์ในเชิงพาณิชย์ได้ในปี 2030

    สำหรับน้ำแข็งไฟ เป็นชื่อเรียกอีกอย่างหนึ่งของก๊าซธรรมชาติในรูปของแข็ง (NGH) ประกอบด้วยก๊าซมีเทนเกือบ 100% และก่อมลพิษน้อยกว่าถ่านหิน น้ำมันและก๊าซธรรมชาติ จึงเป็นแหล่งพลังงานชนิดใหม่ที่เป็นความหวังของโลก เพราะน้ำแข็งไฟ 1 ลูกบาศก์เมตร ให้พลังงานมากเท่ากับก๊าซธรรมชาติ 164 ลูกบาศก์เมตร คาดว่าโลกมีน้ำแข็งไฟปริมาณมากพอกับความต้องการใช้งานได้นานเกือบ 1,000 ปี. - สำนักข่าวไทย

    ที่มา http://www.tnamcot.com
     
  12. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    แผ่นดินไหวพรมแดน พม่า-จีน 3.7 ริกเตอร์ ไม่กระทบไทย

    784493-01.jpg
    เกิดแผ่นดินไหวพรมแดนประเทศพม่า-จีน 3.7 ริกเตอร์ ห่าง อ.แม่สาย จ.เชียงราย 202 กม. ไม่กระทบไทย

    สำนักเฝ้าระวังแผ่นดินไหว กรมอุตุนิยมวิทยารายงานเมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม 2560 เวลา 01.58 ตามเวลาประเทศไทย เกิดแผ่นดินไหวที่พรมแดนประเทศพม่า-จีน ขนาด 3.7 ตามมาตราวัดริกเตอร์ ความลึก 10 กิโลเมตร ทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือของ อ.แม่สาย จ.เชียงราย ประมาณ 202 กม. เบื้องต้นไม่มีรายงานความเสียหาย หรือผลกระทบต่อประเทศไทย

    ข่าวโดย INN วันศุกร์ที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ.2560


    น้ำป่าหลากท่วมชุมชนจันทบุรี-ใช้เรือสัญจร

    784635-01.jpg
    น้ำป่าไหลหลากท่วมบ้านเรือนในชุมชนบ้านวังซุง อ.มะขาม จ.จันทบุรี ประชาชนต้องใช้เรือสัญจรแทนรถ

    ฝนตกหนักในพื้นที่ อ.มะขาม จ.จันทบุรี ส่งผลให้น้ำป่าไหลบ่าลงจากเขาสระบาป เข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน ในชุมชน หมู่ 6 บ้านวังซุง ซอย 1 กว่า 10 หลังคาเรือน รวมถึงสวนผลไม้ของชาวบ้านเสียหายเป็นวงกว้าง โดยระดับน้ำสูง 80 - 100 เซนติเมตร เบื้องต้นชาวบ้านต้องใช้เรือพายเพื่อสัญจร ผ่านเข้า-ออก หมู่บ้านแทน ขณะที่ระดับน้ำยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพราะบนเขาสระบาปยังคงมีฝนตก ประกอบอำเภอมะขามเป็นพื้นที่ต้นน้ำ หากเกิดฝนตกหนักติดต่อกันหลายวันก็จะทำให้ชาวบ้านในพื้นที่ได้รับความเดือดร้อนก่อนเป็นด่านแรก หลังจากนั้นมวลน้ำจึงจะไหลเข้าสู่ อ.เมืองจันทบุรี ต่อไป

    อย่างไรก็ตาม ล่าสุด เทศบาลตำบลอ่างคีรี ได้จัดส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปสำรวจความเสียหาย และเร่งให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัย พร้อมทั้งได้รายงานไปยังจังหวัดเพื่อให้ นายวิทูรัช ศรีนาม ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี ได้รับทราบถึงสถานการณ์น้ำ ทั้งนี้ทางเทศบาลตำบลอ่างคีรี ยังคงจัดกำลังเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเฝ้าติดตามสถานการณ์ฝนและน้ำท่วม อย่างใกล้ชิด โดยหากมีฝนตกลงมาเพิ่มอีก อาจจะต้องเร่งอพยพชาวบ้านซึ่งอาศัยอยู่ในพื้นที่เสี่ยงออกมาอยู่ในพื้นที่ที่ปลอดภัยเป็นการชั่วคราวต่อไป

    ข่าวโดย INN วันศุกร์ที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ.2560


    สุรินทร์ฝนตกน้ำหลาก ชาวบ้านแห่หาปลาคึกคัก

    784690-01.jpg
    พายุฝนตกใน จ.สุรินทร์ ทำน้ำหลากลงลำห้วยธรรมชาติ ชาวบ้านแห่หว่านแหจับปลามาประกอบอาหารคึกคัก

    ที่ลำห้วยบ้านยางเตี้ย ต.ระแงง อ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ พบกลุ่มชาวบ้านจากหลายหมู่บ้าน ต่างพากันว่ายทวนน้ำไหล ขึ้นมาเพื่อเล่นน้ำ พร้อมกับหาจับปลากัน ทั้งวันบางคนมาแต่เช้ามืด อย่างน้อยก็จะได้ปลากันทุกคน คนละ 4 - 5 กิโลกรัม บางคนเป็น 10 กิโลกรัม ซึ่งปลาที่ได้ส่วนใหญ่จะเป็นปลาตะเพียน ปลานิล ปลาขาว ปลากด ปลาแขยง ปลาเนื้ออ่อน ปลาหลด ปลากระธง เป็นต้น ด้าน นาย วันชัย สาลีทอง อายุ 50 ปี และนาย แสงงาม อินทร์โสภา อายุ 52 ปี ชาวบ้านบ้านยางเตี้ย ต.ระแงง อ.ศีขรภูมิ เปิดเผยว่า เพื่อนบ้านในละแวกเดียวกัน ได้ชักชวนกันออกมาหว่านแหจับปลาเพื่อนำไปทำเป็นอาหาร เหลือจากทำเป็นอาหารแล้วจะแบ่งขายให้กับเพื่อนบ้านบ้าง คนที่ไม่ได้มาหา ส่วนใหญ่ชอบมากเพราะเป็นปลาสดจากธรรมชาติ และราคาไม่แพง โดยช่วงนี้น้ำกำลังมา ปลาจึงมีมาก ผู้คนต่างพากันมาหว่านแห แต่ละวันไม่ต่ำกว่า 20 คนจนถึงเป็น 100 คน ก็มี

    ข่าวโดย INN วันศุกร์ที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ.2560

    มวลน้ำจากลำปาง ไหลเข้าท่วมหลายพื้นที่ใน จ.สุโขทัย

    784622-01.jpg

    ปริมาณน้ำจาก จ.ลำปาง ไหลเข้าท่วมหลายพื้นที่ใน จ.สุโขทัย กระทบบ้านเรือนประชาชน - ปศุศัตว์ และ เส้นทางจราจร

    ปริมาณน้ำจำนวนมาก จากอ่างเก็บน้ำแม่มอก อ.เถิน จ.ลำปาง ได้ไหลมายัง อ.ทุ่งเสลี่ยม และ ไหลลงสู่อ.สวรรคโลก จนทำให้ภายในบริเวณ วัดโบสถ์ ม.5 ต.เมืองบางขลัง อ.สวรรคโลก ถูกน้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตร โดยน้ำได้ไหลบ่าเข้าท่วมไร่นาและบ้านเรือนของชาวบ้าน หมู่ 3 ต.ราวต้นจันทร์ อ.ศรีสำโรง จ.สุโขทัย ส่งผลให้บ้านเรือนของประชาชน รวมทั้งคอกปศุสัตว์ ถูกน้ำท่วมสูงจนต้องต้อนสัตว์ที่เลี้ยงไว้ไปผูกตามกองดิน ซึ่งน้ำท่วมไม่ถึง นอกจากนี้ น้ำยังเอ่อล้นและไหลข้ามถนนสายเมืองบางขลัง - ดอนโก้ หมู่ 3 ต.ราวต้นจันทร์ อ.ศรีสำโรงช่วง

    ท่วมถนนตั้งแต่หลักกม.ที่ 15 - หลักกม.ที่ 20 เป็นทางยาวกว่า 5 กิโลเมตร สูงกว่า 15 เซนติเมตร เจ้าหน้าที่แขวงการทางต้องนำไม้ไผ่มาตอก บริเวณไหล่ทางทำเป็นแนวเพื่อบอกระยะขอบถนนตลอดระยะทางที่ถูกน้ำท่วม เพื่อความปลอดภัยของชาวบ้านที่ต้องสัญจรไปมาผ่านเส้นทางดังกล่าว อย่างไรก็ตาม ทาง อ.ศรีสำโรง อยู่ระหว่างเร่งสำรวจความเสียหาย พร้อมให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยในขณะนี้

    ข่าวโดย INN วันศุกร์ที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ.2560

    ฝนถล่ม จ.เลย กระทบแล้ว 10 อำเภอ ท่วมสูงสุด 2 เมตร

    784617-02.jpg

    ฝนถล่ม จ.เลย กระทบแล้ว 10 อำเภอ 2 อำเภอวิกฤติ ระดับน้ำท่วมสูงสุด 2 เมตร เร่งอพยพชาวบ้าน ปภ.ห่วงอ.เชียงคาน

    นายประมวล ลาภจิตต์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเลย เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า ขณะนี้ ที่จ.เลย กำลังประสบปัญหาน้ำท่วมจากฝนที่ตกลงมาติดต่อกันนาน 4 วัน ล่าสุดพบพื้นที่ประสบภัยแล้ว 10 อำเภอ จากทั้งหมด 14 อำเภอ แต่ขณะนี้พบว่ามี 2 อำเภอที่ประสบปัญหาน้ำท่วมขัง คือ อ.เมืองเลย โดยเฉพาะเขตเทศบาลเมืองเลย ต.กุดป่อง, ต.ชัยพฤกษ์ และ ต.ศรีสองรัก ขณะที่ อ.ด่านซ้าย สถานการณ์ก็น่าเป็นห่วงเช่นกัน โดยระดับน้ำสูงสุดวัดได้ประมาณ 2 เมตร ที่บริเวณจุดลุ่มต่ำชุมชนบ้านล่าง เขตเทศบาลเมืองเลย เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้อพยพชาวบ้านออกนอกพื้นที่ไปอาศัยยังสถานที่ราชการ และ บ้านญาติเป็นการชั่วคราว นอกจากนี้ยังมีจุดที่น่าเป็นกังวลอีก 1 แห่ง คือ อ.เชียงคาน เนื่องจากเป็นจุดรองรับน้ำจากอำเภอทางตอนเหนือ ซึ่งจะไหลหลากลงมาสมทบที่บริเวณดังกล่าวต่อไป

    ข่าวโดย INN วันศุกร์ที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ.2560

    น้ำป่าหลากท่วม อ.ด่านซ้าย จ.เลย จมหนักในรอบ 100 ปี

    784533-01.jpg
    น้ำป่าหลากเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน ใน อ.ด่านซ้าย จ.เลย จมทั้งอำเภอ คาดรุนแรงที่สุดในรอบ 100 ปี เจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือ

    ที่ จ.เลย ได้เกิดฝนตกหนักติดต่อกันกัน 4 วัน ทำให้บางพื้นที่ของจังหวัดเกิดน้ำท่วม โดยเฉพาะ อ.ด่านซ้าย ตั้งแต่เวลา 01.00 น. ที่ผ่านมา น้ำป่าจากภูเขาที่ ต.กกสะทอน อ.ด่านซ้าย ได้ไหลลงแม่น้ำหมันผ่านเทศบาลตำบลด่านซ้าย จนเอ่อล้นเข้าท่วมถนนแก้วอาสา ระยะทางกว่า 1 กิโลเมตร สูง 30-50 เซนติเมตร ทำให้ร้านค้า บ้านเรือนประชาชน หน่วยงานราชการ ใน อ.ด่านซ้าย รวมถึง ร.ร.อนุบาลด่านซ้าย มีน้ำท่วมทุกพื้นที่ โดยกระแสน้ำ ได้เพิ่มระดับขึ้นเรื่อย ๆ ไหลผ่านชุมชุนบ้านนาเวียง บ้านเรือนที่อยู่ริมแม่น้ำหมันถูกน้ำไหลเข้าท่วม ก่อนที่กระแสน้ำจะไหลผ่าน ต.นาหอ ต.นาดี ต.ปากหมัน และ บ้านนาข่า ทำให้พื้นที่การเกษตรได้รับความเสียหาย นอกจากนี้ยังพบว่ามวลน้ำก้อนดังกล่าวจะไหลไปบรรจบกับแม่น้ำเหือง ที่กั้นชายแดนไทย-ลาว บ้านนาข่า ต.ปากหมัน เพื่อไปที่ อ.ท่าลี่ อ.เชียงคาน ก่อนลงสู่แม่น้ำโขง

    สำหรับความช่วยเหลือ เบื้องต้น นายประยูร อรัญรุจ นายอำเภอด่านซ้าย ได้นำกำลัง ฝ่ายปกครอง ทหาร ตำรวจ ออกช่วยเหลือชาวบ้าน พร้อมหากระสอบทรายมาแจกจ่าย อย่างไรก็ตาม ปัจจุบัน ยังไม่ได้รับรายงานว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือสูญหาย แต่อย่างใด ซึ่งสถานการณ์ที่เกิดขึ้นถือว่ารุนแรงที่สุดในรอบ 100 ปี

    ข่าวโดย INN วันศุกร์ที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ.2560

    ฝนกระหน่ำกาฬสินธุ์ น้ำท่วมหลายจุด-ประชาชนเดือดร้อน

    784526-01.jpg
    ชาวกาฬสินธุ์เดือดร้อน จากพายุฤดูฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่อง เกิดภาวะน้ำท่วมฉับพลันหวั่นเกิดโรคระบาด

    สถานการณ์ฝนใน จ.กาฬสินธุ์ พบว่าตลอดสัปดาห์นี้มีปริมาณฝนตกชุก และเกิดภาวะน้ำท่วมฉับพลันในหลายพื้นที่ การสัญจรลำบาก เนื่องจากถนนสายหลักและถนนระหว่างหมู่บ้านหลายสาย ถูกน้ำท่วมขังและระบายน้ำไม่ทัน โดยเฉพาะถนนสายหนองกุงศรี-ท่าคันโท บริเวณหน้าตลาดอำเภอหนองกุงศรี ที่ระดับน้ำสูงกว่า 30 ซม.ระยะทางประมาณ 80 เมตร ขณะเดียวกัน ที่ถนนระหว่างหมู่บ้าน บ้านดอนยานาง ต.ดอนสมสมบูรณ์ อ.ยางตลาด เชื่อมไปยังบ้านดงเมือง ต.ลำพาน อ.เมืองกาฬสินธุ์ ระดับน้ำท่วมสูงเฉลี่ย 40 ซม. ระยะทาง 50 เมตร รถเล็กไม่สามารถผ่านได้ โดยชาวบ้านระบุว่า เกิดจากฝนที่ตกหนักติดต่อกันหลายวัน รางระบายน้ำเกิดการอุดตัน จึงระบายไม่ทันและเกิดภาวะน้ำท่วมและเอ่อขังดังกล่าว

    ทั้งนี้ จากภาวะน้ำท่วม ได้ส่งผลกระทบต่อความเป็นอยู่ของชาวบ้าน ด้านการสัญจร และหวั่นเกิดโรคผิวหนังระบาด รวมทั้งอันตรายจากสัตว์มีพิษ ที่อาจหนีน้ำเข้ามาอาศัยในบ้านเรือนและกัดต่อยผู้คน ขณะที่ผู้กอบการร้านค้า ร้านอาหาร ประสบภาวะขาดทุน เพราะลูกค้าไม่เข้าร้าน เนื่องจากการเดินทางลำบากมาก อย่างไรก็ตาม ฝนที่ตกลงมาต่อเนื่องในช่วงนี้ ทำให้มีมวลน้ำไหลเข้าอ่างเก็บน้ำเขื่อนลำปาว 17 ล้าน ลบ.ม. ปริมาณน้ำทั้งหมด 553 ล้าน ลบ.ม. คิดเป็น 28% จากความจุอ่าง 1,980 ล้าน ลบ.ม. ใช้การได้ 453 ล้าน ลบ.ม. คิดเป็น 23% ซึ่งขณะนี้ อยู่ระหว่างปิดการส่งน้ำฤดูแล้ง และกำหนดเปิดการส่งน้ำ 30 กรกฎาคม 2560 คาดว่าหากฤดูฝนปีนี้มีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง จะส่งผลดีให้เกิดการสะสมน้ำต้นทุน และมีปริมาณน้ำในเขื่อนไม่น้อยกว่า 80%

    ข่าวโดย INN วันศุกร์ที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ.2560

    ฝนกระหน่ำเชียงใหม่ น้ำท่วมอื้อ-โรงเรียนหยุดหลายแห่ง

    784523-01.jpg
    เกิดฝนกระหน่ำเชียงใหม่ตลอดทั้งคืน ทำน้ำท่วมขังหลายจุด โรงเรียนหลายแห่งต้องหยุดการเรียนการสอน

    ฝนที่ตกหนักตลอดทั้งคืน ส่งผลให้มีน้ำท่วมขังหลายจุด การจราจรติดขัด โดยนายปวิณ ชำนิประศาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่สั่งการให้ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยจังหวัดเชียงใหม่ และหน่วยงานเกี่ยวข้องดูแล อำนวยความสะดวกกับประชาชน เนื่องจากเช้านี้มีน้ำท่วมขังถนนหลายสาย ทั้งย่านเจริญประเทศ ช้างคลาน ศรีปิงเมือง ซึ่งมีโรงเรียนประกาศแจ้งปิดเรียนขณะนี้ ได้แก่ มงฟอร์ตเล็ก เรยีนา รร.วัดศรีปิงเมือง รร.ดรุณนิมิต เป็นต้น

    นอกจากนี้บริเวณทางเข้าสนามบินมีน้ำท่วมขัง รถเล็กควรหลีกเลี่ยง ทั้งนี้ขอประชาชนติดตามข่าวสาร เพื่อเฝ้าระวัง น้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่า ไหลหลาก ในขณะนี้ และสัญจรไปมาด้วยความระมัดระวังเนื่องจากน้ำท่วมขังหลายเส้นทาง ทำให้การจราจรติดขัด

    ข่าวโดย INN วันศุกร์ที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ.2560


    เจ้าหน้าที่ตาก ซ่อมคอสะพานหลังน้ำป่าซัดชำรุด

    784503-01.jpg

    นายอำเภออุ้มผาง - ปภ.ตาก ซ่อมคอสะพานท่าลงเรือ ม.6 หลังน้ำป่าซัดชำรุด ล่าสุดเปิดใช้ได้ตามปกติแล้ว

    นายประทีป โพธิ์เที้ยม นายอำเภออุ้มผาง จังหวัดตาก สั่งการให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอุ้มผาง-ร่วมกับสำนักงานป้องกันและบรรเทาภัยจังหวัดตาก-องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) ในพื้นที่ เร่งนำเครื่องจักร พร้อม คนงานและวัสดุอุปกรณ์ ต่างๆ เร่งซ่อมแซมคอสะพาน บริเวณสะพานท่าลงเรือ หมู่ 6 บ้านสบห้วยอุ้มผาง ต.อุ้มผาง อ.อุ้มผาง จ.ตาก ที่ได้ทรุดตัวลงและมีเส้นทางขาดบางช่วง ทำให้รถยนต์การการสัญจรไป-มา ไม่ได้ การคมนาคมติดขัด หลังเกิดพายุฝนตกหนัก มีน้ำป่าไหลหลาก ทำให้กระแสน้ำพัดบริเวณ คอสะพานท่าลงเรือ หมู่ 6 บ้านสบห้วยอุ้มผาง ถูกน้ำป่าไหลหลากจนคอสะพานทรุด รถทุกชนิดไม่สามารถสัญจรไป-มาได้

    โดยในช่วง 2-3 วัน จากการที่ได้เกิดเหตุฝนตกหนักในพื้นที่อำเภออุ้มผาง ทำให้ปริมาณน้ำในลำห้วยอุ้มผางเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็วและไหลเชี่ยวกราก พบว่าพื้นที่ความเสียหายจากเหตุอุทกภัย,น้ำป่าไหลหลาก,ดินโคลนถล่ม ในพื้นที่ พบพื้นที่เสียหาย 1 จุด คือ บริเวณคอสะพานท่าลงเรือ (สบห้วยอุ้มผาง) หมู่ที่ 6 ต.อุ้มผาง ถูกน้ำป่าไหลหลากและกัดเซาะคอสะพานจนทรุดเสียหาย ล่าสุด ได้ดำเนินการซ่อมแซมแก้ไขแล้วเสร็จและรถยนต์ สามารถวิ่งไป-มาได้แล้ว เปิดเส้นทางคมนาคมได้อย่างปกติแล้ว

    ข่าวโดย INN วันศุกร์ที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ.2560

    พายุงวงช้างพัดถล่มระยอง บ้านเสียหาย 30 หลัง

    784473-01.jpg

    เกิดพายุงวงช้างพัดถล่มระยอง บ้านเรือน และร้านค้า รวมทั้งรถยนต์ 3 คัน และรถจักรยานยนต์ 2 คัน ได้รับความเสียหาย

    เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา ได้เกิดลมพายุงวงช้าง พัดหมุนอย่างรุนแรง ในตลาดบ้านเพ อำเภอเมืองระยอง นานประมาณ 5 นาที ส่งผลให้ต้นไม้ขนาดใหญ่จำนวนหลายต้น หักโค่นล้มทับร้านค้า และรถยนต์ที่จอดอยู่ใต้ต้นไม้ ถูกต้นไม้โค่นล้มทับได้รับความเสียหาย 3 คัน และรถจักรยานยนต์ 2 คัน นอกจากนี้ แรงลมยังได้พัดกระเบื้องมุงหลังคาบ้านเรือนประชาชนในตลาดบ้านเพปลิวแตกเสียหายไปกว่า 30 หลังคาเรือน ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างตรวจสอบความเสียหาย เพื่อให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน จากพายุงวงช้างต่อไปแล้ว

    ข่าวโดย INN วันพฤหัสบดีที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ.2560

    ตร.ภ.9-ปปส.จับยาไอซ์ 100 กก.ค่ากว่าร้อยล้าน ที่สงขลา

    784561-01.jpg

    ตำรวจภูธรภาค9 - ปปส.ภาค9 จับกุมยาไอซ์ล็อตใหญ่ 100 กิโลกรัม ค่ากว่า 100 ล้าน ขณะลำเลียงส่งภาคใต้ ที่จ.สงขลา

    เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติดตำรวจภูธรภาค9 และเจ้าหน้าที่ปปส.ภาค9 ปฏิบัติการไล่ล่าและสกัดจับรถโตโยต้าฟอร์จูนเนอร์ สีขาว หมายเลขทะเบียน กท 3971ตรัง บนถนนสายเอเชีย พื้นที่หมู่14 ต.ท่าช้าง อ.บางกล่ำ จ.สงขลา และยึดยาไอซ์ล็อตใหญ่จำนวน 100 กิโลกรัม มูลค่ากว่า 100 ล้านบาท ที่ลำเลียงมากับรถและเงินสด 40,000 บาท สร้อยคอทองทำหนัก 75 กรัม และจับกุม นายครรชิต อายุ 47 ปี ชาวอ.ห้วยยอด จ.ตรัง คนขับเอาไว้ได้

    จากการสอบสวนเบื้องต้น ทราบว่ายาไอซ์ล็อตนี้ เป็นของนายทุนกลุ่มว้าในพื่นที่ภาคเหนือ ร่วมกับกลุ่มผู้ค้าในพื้นที่ จ.พัทลุง และ จ.สงขลา โดยอยู่ระหว่างเตรียมนำส่งให้กับกลุ่มลูกค้าในพื้นที่ภาคใต้ ซึ่งเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการสืบสวนขยายผลไปยังเครือข่ายทั้งในพื้นที่ภาคเหนือและภาคใต้ อย่างไรก็ตาม นับว่าการจับกุมยาไอซ์ล็อตดังกล่าวถือเป็นล็อตใหญ่ที่สุดครั้งหนึ่งของภาคใต้


    ข่าวโดย INN วันพฤหัสบดีที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ.2560

    ไทยตอนบนฝนลด-กทม.ฟ้าคะนองร้อยละ 60 ของพื้นที่

    784722-02.jpg

    กรมอุตุฯ เตือน ไทยตอนบนฝนลดลง อีสาน ตะวันออก ใต้ ฝนหนักบางพื้นที่ ขณะที่ กทม.ฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่

    กรมอุตุนิยมวิทยา ออกพยากรณ์อากาศในช่วง 24 ชั่วโมงข้างหน้า โดยประเทศไทยตอนบนมีฝนลดลงจากในช่วง 1-2 วันที่ผ่านมาแต่ยังคงมีฝนตกหนักบางพื้นที่ ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก และภาคใต้ ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนที่ตกสะสม อาจทำให้น้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากที่จะเกิดขึ้นในระยะนี้

    ขณะที่ กรุงเทพฯและปริมณฑล ตั้งแต่เวลา 17.00 น. เป็นต้นไป มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ ส่วนมากในระหว่างบ่ายถึงค่ำ อุณหภูมิต่ำสุด 26-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-36 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.

    ข่าวโดย INN วันพฤหัสบดีที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ.2560

    ที่มา http://www.innnews.co.th/
     
  13. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เบื้องลึก !! สหรัฐป่วน..เสนอปลดทรัมป์


    เผยแพร่เมื่อ 18 พ.ค. 2017
     
  14. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เบื้องลึก !! ศุภชัยจี้รัฐพูดความจริง ฟองสบู่แตก


    เผยแพร่เมื่อ 19 พ.ค. 2017
     
  15. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เกิดแผ่นดินไหวขนาด 5.6 ใต้ทะเลลึกฟิลิปปินส์ คาดไม่ก่อความเสียหาย

    1495258469949-960x0.png
    เซี่ยงไฮ้ 20 พ.ค.- เกิดแผ่นดินไหวใต้ทะเลลึกของฟิลิปปินส์ในวันนี้ ผู้เชี่ยวชาญระบุว่า ลึกเกินกว่าจะสร้างความเสียหายได้

    สถาบันภูเขาไฟวิทยาและแผ่นดินไหววิทยาของฟิลิปปินส์แจ้งว่า แผ่นดินไหวขนาด 5.6 เกิดขึ้นหลังเวลา 09.00 น.วันนี้ตามเวลาท้องถิ่น ตรงกับหลังเวลา 08.00 น.วันนี้ตามเวลาในไทย แต่ลึกเกินกว่าจะสร้างความเสียหายด้านชีวิตและทรัพย์สินได้ ขณะที่ศูนย์เครือข่ายแผ่นดินไหวจีนประเมินขนาดแผ่นดินไหวที่ 6 ศูนย์กลางลึกลงไป 540 กิโลเมตรใต้ทะเลโบฮอล และห่างจากเมืองเซบูไปทางใต้ 99 กิโลเมตร.-สำนักข่าวไทย

    โทรทัศน์ทางการอิหร่านแสดงความยินดีกับผู้นำคนปัจจุบันแล้ว

    1495273222213-960x0.jpg

    เตหะราน 20 พ.ค.- สถานีโทรทัศน์ของทางการอิหร่านแสดงความยินดีกับประธานาธิบดีฮัสซัน โรว์ฮานีแล้วในวันนี้ที่ชนะเลือกตั้งเป็นสมัยที่สองแม้ว่ายังไม่มีการประกาศผลคะแนนอย่างเป็นทางการ

    สถานีโทรทัศน์ทางการอิหร่านแสดงความยินดีกับประธานาธิบดีโรว์ฮานีวัย 68 ปี หลังจากกระทรวงมหาดไทยแจ้งผลคะแนนที่นับไปแล้ว 38.9 ล้านคะแนนจากที่มีผู้ไปสิทธิเมื่อวานนี้ทั้งหมดราว 40 ล้านคะแนน ประธานาธิบดีโรว์ฮานีได้ 22.8 ล้านคะแนน ทิ้งห่างนายเอบราฮิม ไรซี นักสอนศาสนาสายเคร่งวัย 56 ปีที่ได้ 15.5 ล้านคะแนน หรือเท่ากับร้อยละ 58.6 ต่อ 39.8

    รอยเตอร์ระบุว่า ชัยชนะของนายโรว์ฮานีสะท้อนว่าชาวอิหร่านต้องการเสรีภาพและเปิดประเทศมากขึ้น เพราะถึงแม้ประธานาธิบดีที่มาจากการเลือกตั้งมีอำนาจน้อยกว่าอยาตอลลาห์ อาลี คาเมเนอี ผู้นำสูงสุดวัย 77 ปีที่ดำรงตำแหน่งมาตั้งแต่ปี 2532 แต่นายโรว์ฮานีจะช่วยให้ข้อตกลงนิวเคลียร์ที่อิหร่านบรรลุกับมหาอำนาจในปี 2558 คงอยู่ต่อไป และขัดขวางกองกำลังพิทักษ์การปฏิวัติที่สนับสนุนนายไรซี ซึ่งได้รับการคาดหมายว่าจะเป็นผู้นำสูงสุดคนต่อไป

    ด้านนักวิเคราะห์ชี้ว่า ประธานาธิบดีโรว์ฮานีจะยังคงเผชิญข้อจำกัดในการปฏิรูปประเทศเหมือนการดำรงตำแหน่งสมัยแรกตั้งแต่ปี 2556 เนื่องจากผู้นำสูงสุดมีสิทธิยับยั้งนโยบายทั้งหมดและควบคุมกองกำลังความมั่นคงของประเทศ นอกจากนี้ยังต้องรับมือกับประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐที่ดูเหมือนจะไม่พอใจข้อตกลงนิวเคลียร์อิหร่านที่บรรลุในรัฐบาลบารัค โอบามา และเลือกเยือนซาอุดีอาระเบียเป็นประเทศแรกของการเยือนต่างประเทศ ซาอุดีอาระเบียเป็นหนึ่งในประเทศคู่อริของอิหร่านและไม่เห็นด้วยกับข้อตกลงนิวเคลียร์อิหร่าน.-สำนักข่าวไทย


    หลายพื้นที่ของสหรัฐ กำลังเผชิญกับสภาพอากาศที่เลวร้าย

    1495273030793.jpg
    สหรัฐ 20 พ.ค. - หลายพื้นที่ของสหรัฐกำลังเผชิญกับสภาพอากาศที่เลวร้าย

    โดยที่เมืองแอลเลนส์พาร์ค ทางเหนือของเมืองเดนเวอร์ รัฐโคโลราโดมีหิมะตกลงมาอย่างหนัก ถนนสายต่างๆ ถูกปกคลุมไปด้วยหิมะหนาหลายนิ้ว ส่งผลให้การจราจรกลายเป็นอัมพาต ขณะที่เมืองเบธเพจในรัฐเทนเนสซี่กลับต้องเผชิญกับน้ำท่วมในหลายพื้นที่ เจ้าหน้าที่ฉุกเฉินต้องเข้าให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยในเขตซูมเนอร์เคาน์ตี้ ที่มีนักเรียนหลายสิบคนติดค้างอยู่ในรถโรงเรียน 3 คัน ที่จอดตายอยู่บนถนนที่ถูกน้ำท่วมสูงเป็นบริเวณกว้าง แต่โชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ. -สำนักข่าวไทย

    จีนโต้เรื่องเครื่องบินขับไล่ขึ้นสกัดเครื่องบินทหารสหรัฐว่าทำตามกฎหมาย

    1495264156165-960x0.jpg

    ปักกิ่ง 20 พ.ค.- จีนโต้ข้อกล่าวหาของสหรัฐที่หาว่าจีนไม่เป็นมืออาชีพกรณีส่งเครื่องบินขับไล่ 2 ลำขึ้นสกัดเครื่องบินทหารสหรัฐเหนือทะเลจีนตะวันออกเมื่อไม่กี่วันก่อนว่า เครื่องบินจีนปฏิบัติไปตามกฎหมาย

    เว็บไซต์กระทรวงกลาโหมจีนโพสต์แถลงการณ์เมื่อค่ำวันศุกร์ว่า ถ้อยแถลงของสหรัฐไม่เป็นไปตามข้อเท็จจริง เครื่องบินตรวจการณ์สหรัฐเข้ามาปฏิบัติการในน่านฟ้าเหนือทะเลเหลืองของจีนที่อยู่ทางเหนือของทะเลจีนตะวันออกเมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม เครื่องบินจีนจึงได้ขึ้นบินไประบุตัวและตรวจสอบตามกฎหมาย เป็นการกระทำที่เป็นมืออาชีพและปลอดภัย แถลงการณ์ระบุด้วยว่า การที่กองทัพสหรัฐปฏิบัติการตรวจการณ์บ่อย ๆ เป็นสาเหตุที่ทำให้กองทัพเรือและกองทัพอากาศของทั้งสองประเทศมีประเด็นเรื่องความมั่นคงกันอยู่เสมอ

    ก่อนหน้านั้นกองทัพอากาศสหรัฐออกแถลงการณ์ในวันเดียวกันว่า เครื่องบิน WC-135 คอนสแตนต์ ฟีนิกซ์ของสหรัฐกำลังปฏิบัติภารกิจตามปกติในน่านฟ้าสากลในช่วงที่ถูกเครื่องบินขับไล่ซูคอย ซู-30 ของจีนสองลำขึ้นสกัด สหรัฐกำลังสอบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เบื้องต้นทหารสหรัฐระบุว่า เครื่องบินจีนสกัดในลักษณะที่ไม่เป็นมืออาชีพ.-สำนักข่าวไทย

    เกาหลีเหนือปฏิเสธโจมตีไซเบอร์

    1495256938617.jpg

    เกาหลีเหนือ 20 พ.ค. - นายคิม อิน รยอง รองทูตสหรัฐประจำสหประชาชาติ กล่าวว่า เกาหลีเหนือไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการปล่อยมัลแวร์ “WannaCry”

    โจมตีคอมพิวเตอร์เพื่อเรียกค่าไถ่และกล่าวหาสหรัฐฯ กับเกาหลีใต้ ว่า อยู่เบื้องหลังการโฆษณาชวนเชื่อเพื่อโจมตีเกาหลีเหนือ ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องไร้สาระ ก่อนหน้านี้ผู้เชี่ยวชาญของหลายประเทศ ระบุตรงกันว่า มีความเป็นไปได้ที่เกาหลีเหนือจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับการโจมตีโลกไซเบอร์ครั้งนี้ เนื่องจากรหัสของ “WannaCry” มีความคล้ายคลึงกับรหัสที่กลุ่มแฮกเกอร์ลาซารัสของเกาหลีเหนือ เคยใช้มาก่อน. -สำนักข่าวไทย

    เผยทรัมป์หวังใช้ทริปต่างประเทศครั้งแรก เยียวยาสัมพันธ์กับโลกมุสลิม

    1495254932237-960x0.jpg

    ริยาด 20 พ.ค.- นักวิเคราะห์มองว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐจะใช้การเยือนต่างประเทศครั้งแรกตั้งแต่รับตำแหน่งเยียวยาความสัมพันธ์กับโลกมุสลิมที่เสื่อมทรามลง

    ประธานาธิบดีทรัมป์ทวีตก่อนพาภรรยาและบุตรสาวออกเดินทางเยือนตะวันออกกลางและยุโรปเป็นเวลา 8 วันว่า จะปกป้องผลประโยชน์ของอเมริกันอย่างแข็งขัน นักวิชาการสภาวิเทศสัมพันธ์ในสหรัฐมองว่า ทรัมป์จะแสดงจุดยืนแข็งกร้าวต่ออิหร่านซึ่งเป็นมุสลิมชีอะห์ แต่จะไม่พูดเรื่องสิทธิมนุษยชนหรือประชาธิปไตยกับประเทศริมอ่าวเปอร์เซียที่เป็นมุสลิมสุหนี่และมีซาอุดีอาระเบียรวมอยู่ด้วย อีกทั้งยังอาจบรรลุข้อตกลงจัดส่งอาวุธให้ประเทศเหล่านี้ เนื่องจากปัจจุบันสหรัฐส่งอาวุธ ข่าวกรองและเติมน้ำมันเครื่องบินให้พันธมิตรอาหรับนำโดยซาอุดีอาระเบียในการปราบปรามกลุ่มกบฏฮูธีในเยเมนที่อิหร่านสนับสนุนอยู่

    หลายฝ่ายจะจับตาสุนทรพจน์ที่ทรัมป์จะกล่าวต่อที่ประชุมผู้นำมุสลิมในการประชุมสุดยอดที่กรุงริยาดของซาอุดีอาระเบียในวันอาทิตย์นี้ ทรัมป์เผยก่อนออกเดินทางว่า จะบอกกับผู้นำมุสลิมให้ต่อสู้กับความเกลียดชังและกระแสสุดโต่ง แล้วรับอนาคตแห่งสันติเข้าไว้ในศรัทธา ด้าน พล.ท.เอช อาร์ แมคมาสเตอร์ ปรึกษาความมั่นคงแห่งชาติของทรัมป์กล่าวว่า ทรัมป์จะสนับสนุนให้ประเทศอาหรับและมุสลิมดำเนินมาตรการใหม่ที่กล้าหาญเพื่อส่งเสริมสันติภาพและเผชิญหน้ากับพวกก่อความวุ่นวายที่ทำให้โลกมุสลิมและโลกภายนอกเดือดร้อน

    ทรัมป์เลือกเยือนตะวันออกกลางและยุโรปเป็นการเยือนต่างประเทศครั้งแรกตั้งแต่เข้ารับตำแหน่ง ทั้งที่ผู้นำสหรัฐที่ผ่านมาส่วนใหญ่จะเยือนเพื่อนบ้านอย่างแคนาดาและเม็กซิโกก่อนเป็นอันดับแรก ทรัมป์จะเดินทางถึงซาอุดีอาระเบียในวันนี้เพื่อประชุมสุดยอดกับผู้นำมุสลิมในวันพรุ่งนี้ จากนั้นจะไปพบผู้นำอิสราเอลและปาเลสไตน์หวังฟื้นกระบวนการสันติภาพ เข้าเฝ้าสมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิส ประมุขคริสต์จักรนิกายโรมันคาทอลิกที่สำนักวาติกัน พบปะสมาชิกองค์การสนธิสัญญาแอตแลนติกเหนือ (นาโต) ที่กรุงบรัสเซลส์ของเบลเยียม และร่วมประชุมสุดยอดกลุ่มชาติอุตสาหกรรมชั้นนำ 7 ประเทศ (จี7) บนเกาะซิซิลีของอิตาลี.-สำนักข่าวไทย

    สื่อเกาหลีเหนือเผยแพร่ภาพนิ่งผู้นำ ถ่ายรูปร่วมกับคณะพัฒนาขีปนาวุธ

    1495271332927-960x0.png
    เปียงยาง 20 พ.ค.- สถานีโทรทัศน์เคอาร์ทีของทางการเกาหลีเหนือเผยแพร่ภาพนิ่งนายคิม จองอึน ผู้นำประเทศถ่ายร่วมกับคณะผู้พัฒนาขีปนาวุธฮวาซอง-12 ที่เกาหลีเหนือทดลองเมื่อวันอาทิตย์ที่แล้ว

    เคอาร์ทีรายงานในวันนี้ว่า นายคิมแสดงความยินดีกับคณะเจ้าหน้าที่ทหารที่อุทิศตนให้แก่การแสดงแสนยานุภาพการป้องกันประเทศที่เกิดจากการพึ่งพาตนเอง คณะเจ้าหน้าที่เหล่านี้เดินทางเข้ากรุงเปียงยางเมื่อวันที่ 18 พฤษภาคมท่ามกลางการแห่แหนต้อนรับของชาวเกาหลีเหนือ แต่เคอาร์ทีไม่ได้ระบุวันที่ของการถ่ายภาพร่วมกับผู้นำประเทศ เคอาร์ทีระบุว่า เกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธฮวาซอง-12 ด้วยมุมสูงที่สุดเพื่อไม่ให้กระทบต่อความปลอดภัยของประเทศเพื่อนบ้าน ขีปนาวุธแล่นไปไกล 787 กิโลเมตร และขึ้นไปแตะระดับสูงสุดที่ 2,111.5 กิโลเมตร

    นักวิเคราะห์เชื่อว่า ขีปนาวุธฮวาซอง-12 พิสัยกลางที่เกาหลีเหนือทดลองเมื่อวันอาทิตย์ที่แล้วมีพิสัยยิงไกลที่สุดเท่าที่เกาหลีเหนือมีอยู่ในขณะนี้ โดยมีพิสัยยิง 4,500 กิโลเมตร ไปได้ไกลถึงฐานทัพสหรัฐบนเกาะกวมในมหาสมุทรแปซิฟิก ที่ผ่านมาเกาหลีเหนือทดลองแต่ขีปนาวุธสกั๊ดพิสัยยิง 500 กิโลเมตร ไปได้ถึงเกาหลีใต้ และขีปนาวุธโรดองพิสัยยิง 1,000-1,300 กิโลเมตร ไปได้ถึงญี่ปุ่น.-สำนักข่าวไทย

    ผู้นำติมอร์เลสเต สาบานตนรับตำแหน่ง ปธน.คนใหม่

    1495267494520.jpg
    ติมอร์เลสเต 20 พ.ค. - นายฟรานซิสโก กูเตร์เรส หัวหน้าพรรคแนวร่วมการปฏิวัติเพื่อเอกราชติมอร์เลสเต หรือพรรคเฟรติลิน ทำพิธีสาบานตนเข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดีคนใหม่ของติมอร์เลสเตวันนี้

    หลังสามารถเอาชนะการเลือกตั้ง เมื่อเดือนมีนาคมด้วยคะแนนท่วมท้นถึงร้อยละ 57 จากผู้สมัครทั้งสิ้น 8 คน นายกูเตร์เรส กล่าวสุนทรพจน์หลังการรับตำแหน่ง รับปากว่าจะทำงานเพื่อชาวติมอร์เลสเตทุกคน และจะแก้ปัญหาการคอร์รัปชั่น สำหรับนายกูเตร์เรสช ได้รับการสนับสนุนจากนายซานานา กุสเมา อดีตประธานาธิบดีและนายกรัฐมนตรีที่ชาวติมอร์เลสเตให้การยกย่องว่าเป็นวีรบุรุษต่อสู้จนทำให้ติมอร์เลสเตได้รับเอกราช. -สำนักข่าวไทย

    “มาดูโร่” วิจารณ์รัฐบาลสหรัฐฯ

    1495252939874.jpg
    เวเนซูเอลา 20 พ.ค. - ประธานาธิบดีนิโกลัส มาดูโร่ ของเวเนซูเอลา ตำหนิกลุ่มผู้สนับสนุนนายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐ อย่างเผ็ดร้อน

    โดยกล่าวว่าขอให้เลิกแทรกแซงกิจการภายในของเวเนซูเอลาด้วยมือที่สกปรกเสียที ทั้งนี้ ถ้อยแถลงของนายมาดูโร่ มีขึ้นหลังจากที่รัฐบาลทรัมป์ คว่ำบาตรสมาชิกศาลฎีกาเวเนซุเอลา 8 คน และยังพูดถึงเวเนซูเอลา ว่าเป็นประเทศแหล่งน้ำมันใหญ่สุดของโลก แต่กลับยากจนและเต็มไปด้วยความวุ่นวาย ในขณะที่เหตุการณ์ประท้วงต่อต้านรัฐบาลเวเนซูเอลา ทำให้มีผู้เสียชีวิตไปแล้วอย่างน้อย 46 คน. -สำนักข่าวไทย

    ผอ.เอฟบีไอที่ถูกไล่ออก ยอมให้การต่อสภาเรื่องรัสเซียแทรกแซงเลือกตั้งแล้ว

    1495249087459-960x0.png
    วอชิงตัน 20 พ.ค.- นายเจมส์ โคมีย์ อดีตผู้อำนวยการสำนักสอบสวนกลาง (เอฟบีไอ) ที่ถูกประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ไล่ออก ตกลงจะให้การต่อรัฐสภาแล้วเรื่องรัสเซียแทรกแซงเลือกตั้งสหรัฐ ด้านสื่อสหรัฐปูดข่าวใหม่ว่าทรัมป์บอกกับเจ้าหน้าที่รัสเซียว่า โล่งใจขึ้นมากหลังไล่นายโคมีย์ออก

    นายโคมีย์ที่เก็บตัวเงียบตั้งแต่ถูกปลดฟ้าผ่าเมื่อสัปดาห์ก่อนจะให้การต่อที่ประชุมคณะกรรมการข่าวกรองในวุฒิสภาที่เปิดให้สาธารณชนเข้าฟังหลังวันทหารผ่านศึก 29 พฤษภาคมนี้ แต่ยังไม่กำหนดวันแน่นอน คณะกรรมการข่าวกรองหวังว่า เขาจะช่วยให้ชาวอเมริกันกระจ่างในเรื่องที่เป็นข่าวใหญ่ตลอดหลายสัปดาห์มานี้ รวมถึงเรื่องที่คณะกรรมการกำลังสอบสวนรัสเซียแทรกแซงการเลือกตั้งสหรัฐเมื่อปีก่อน ด้านคณะกรรมการตุลาการในวุฒิสภาแสดงความผิดหวังที่อดีตผู้อำนวยการเอฟบีไอไม่ยอมให้การต่อคณะกรรมการตุลาการโดยสมัครใจ เพราะไม่มีเหตุผลที่จะไม่สามารถให้การต่อคณะกรรมการทั้งสองชุด

    ขณะเดียวกันหนังสือพิมพ์นิวยอร์กไทมส์รายงานอ้างเจ้าหน้าที่สหรัฐคนหนึ่งที่อ้างบันทึกการพบกันระหว่างประธานาธิบดีทรัมป์กับนายเซอร์เก ลาฟรอฟ รัฐมนตรีต่างประเทศรัสเซียที่ห้องทำงานรูปไข่ในทำเนียบขาวว่า ทรัมป์ได้เล่าว่าเพิ่งไล่ผู้อำนวยการเอฟบีไอออกจากตำแหน่ง เป็นคนบ้าที่ทำงานได้แย่มาก เขาถูกกดดันหนักมากเรื่องรัสเซีย ตอนนี้โล่งใจแล้ว ด้านโฆษกทำเนียบขาวไม่แถลงปฏิเสธรายงานข่าวนี้ แต่กล่าวไปถึงการสอบสวนว่าผลจะยืนยันตามที่ประธานาธิบดีระบุว่าคณะหาเสียงของเขาไม่มีความเกี่ยวข้องใด ๆ กับต่างชาติ และมีคำอธิบายใหม่เกี่ยวกับการปลดนายโคมีย์ว่าได้สร้างแรงกดดันที่ไม่จำเป็นต่อการที่รัฐบาลจะปรับปรุงความสัมพันธ์กับรัสเซีย.-สำนักข่าวไทย

    สหรัฐส่งเครื่องบินรบประกบเครื่องบินโดยสาร หลังผู้โดยสารจะบุกห้องนักบิน

    1495248638181-960x0.jpg
    โฮโนลูลู 20 พ.ค.- กองทัพสหรัฐส่งเครื่องบินขับไล่ 2 ลำขึ้นประกบเครื่องบินของสายการบินอเมริกันแอร์ไลน์ไปลงจอดที่ท่าอากาศยานระหว่างประเทศโฮโนลูลู บนเกาะฮาวายโดยปลอดภัยเมื่อวานนี้ หลังเกิดเหตุผู้โดยสารคนหนึ่งพยายามจะบุกเข้าห้องนักบิน

    ผู้บัญชาการกองบัญชาการสหรัฐในมหาสมุทรแปซิฟิกเผยว่า ได้ส่งเครื่องบินขับไล่เอฟ22 จำนวนสองลำขึ้นไปประกบเครื่องบินจนกระทั่งลงจอดบนเกาะฮาวายตามกระบวนการปกป้องมาตุภูมิ จากนั้นเจ้าหน้าที่บังคับใช้กฎหมายก็ขึ้นไปบนเครื่องบินทันทีที่เครื่องลงจอด อเมริกันแอร์ไลน์ยืนยันว่า พนักงานบนเที่ยวบิน31 จากนครลอสแอนเจลิสไปโฮโนลูลูได้แจ้งให้ตำรวจมาที่เครื่องบินที่ช่วงใกล้ลงจอดเนื่องจากเกิดเหตุวุ่นวายบนเที่ยวบิน ผู้โดยสาร 181 คน และลูกเรือ 6 คน ปลอดภัย ผู้โดยสารคนหนึ่งโพสต์คลิปเจ้าหน้าที่สอบสวนกลาง (เอฟบีไอ) นำชายคนหนึ่งที่ถูกสวมกุญแจมือเดินไปตามทางเดินบนเครื่องบิน ผู้โดยสารอีกคนกล่าวชมพนักงานสตรีที่ต้อนรับผู้โดยสารชั้นหนึ่งว่าสามารถสกัดชายคนนั้นไว้ได้อย่างยอดเยี่ยม

    กองทัพและอเมริกันแอร์ไลน์แจ้งเพียงว่าเกิดความวุ่นวายบนเครื่องบินที่เดินทางจากนครลอสแอนเจลิสแต่ไม่ระบุรายละเอียด ขณะที่สื่อท้องถิ่นรายงานว่า ผู้โดยสารชายคนหนึ่งพยายามบุกเข้าห้องนักบิน พนักงานสายการบินและตำรวจโฮโนลูลูนอกเวลาราชการช่วยกันรวบตัวไว้ได้ เป็นชายชาวตุรกีที่ละเมิดระเบียบความปลอดภัยที่ท่าอากาศยานระหว่างประเทศลอสแอนเจลิสมาก่อน แต่เจ้าหน้าที่ประเมินแล้วว่าไม่เป็นไรจึงอนุญาตให้ขึ้นเครื่อง ก่อนก่อความวุ่นวายดังกล่าว.-สำนักข่าวไทย

    ทรัมป์มีคะแนนนิยมต่ำที่สุด ตั้งแต่รับตำแหน่ง

    1495247703798-960x0.jpg
    นิวยอร์ก 20 พ.ค.- สำนักข่าวรอยเตอร์และอิปซอสเผยผลสำรวจเมื่อวานนี้ว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์มีคะแนนนิยมต่ำที่สุดนับตั้งแต่เข้ารับตำแหน่งเมื่อวันที่ 20 มกราคม หลังจากถูกกล่าวหาว่าเปิดเผยข้อมูลลับและแทรกแซงการสอบสวนของสำนักสอบสวนกลาง (เอฟบีไอ)

    ผลสำรวจออนไลน์กับผู้ใหญ่ชาวอเมริกัน 1,971 คนระหว่างวันที่ 14-18 พฤษภาคม แบ่งเป็นผู้สนับสนุนพรรครีพับลิกัน 721 คน และผู้สนับสนุนพรรคเดโมแครต 795 คนพบว่า มีผู้ตอบเพียงร้อยละ 38 เท่านั้นที่พอใจผลงานของทรัมป์ เทียบกับผู้ไม่พอใจร้อยละ 56 ผลสำรวจพบว่า ผู้สนับสนุนพรรครีพับลิกันถอนการสนับสนุนทรัมป์ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา เพราะมีคนไม่พอใจทรัมป์เพิ่มขึ้นจากร้อยละ 16 เมื่อสัปดาห์ก่อนเป็นร้อยละ 23 ในสัปดาห์นี้ ส่งผลให้คะแนนนิยมทรัมป์ตกต่ำที่สุดตั้งแต่เข้ารับตำแหน่ง

    ทรัมป์เผชิญข้อกล่าวหาตลอดสัปดาห์นี้ เริ่มตั้งแต่มีการเปิดเผยว่าเขาเล่าข้อมูลลับให้เจ้าหน้าที่รัสเซียฟังระหว่างพบกันที่ห้องทำงานรูปไข่ในทำเนียบขาว ตามด้วยข่าวนายเจมส์ โคมีย์ อดีตผู้อำนวยการเอฟบีไอบันทึกแสดงความกังวลที่ทรัมป์กดดันให้ยุติการสอบสวนความสัมพันธ์ของเขากับรัสเซีย ทรัมป์ปฏิเสธข้อกล่าวหาทั้งหมดและโต้กลับว่าเป็นการล่าแม่มด ประวัติศาสตร์อเมริกันไม่เคยมีนักการเมืองคนใดได้รับความไม่เป็นธรรมมากเท่าเขามาก่อน.-สำนักข่าวไทย

    ที่มา http://www.tnamcot.com/
     
  16. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    แผ่นดินไหวในทะเล Mindanao ฟิลิปปินส์ ขนาด 5.7-ไม่กระทบไทย

    784815-01.jpg
    ศภช. รายงานแผ่นดินไหวในทะเล Mindanao ประเทศฟิลิปปินส์ ขนาด 5.7 ไม่มีผลกระทบต่อประเทศไทย

    ศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ หรือ ศภช. รายงานว่า เมื่อเวลา 08.06 น. ตามเวลาประเทศไทย เกิดแผ่นดินไหวในทะเล ขนาด 5.7 ความลึก 536 กม. ที่ละติจูด 9.38 องศาเหนือ ลองจิจูด 124.01 องศาตะวัน ออก บริเวณ Mindanao ประเทศฟิลิปปินส์ ไม่มีผลกระทบต่อประเทศไทย หากมีข้อมูลเพิ่มเติม ศภช. ปภ. มท. จะแจ้งให้ ทราบเป็นระยะต่อไป

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ.2560

    แผ่นดินไหวพม่า 2.5 ริกเตอร์ ห่างแม่ฮ่องสอน 95 กม.ไม่กระทบไทย

    784803-01.jpg

    แผ่นดินไหวประเทศพม่า 2.5 ริกเตอร์ ห่าง อ.ปางมะผ้า จ.แม่ฮ่องสอน 95 กม. ไม่กระทบไทย

    สำนักเฝ้าระวังแผ่นดินไหว กรมอุตุนิยมวิทยารายงานเมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม 2560 เวลา 01.29 ตามเวลาประเทศไทย เกิดแผ่นดินไหวที่ประเทศพม่า 2.5 ตามมาตราวัดริกเตอร์ ความลึก 10 กิโลเมตร ทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือของ อ.ปางมะผ้า จ.แม่ฮ่องสอน ประมาณ 95 กม. เบื้องต้นไม่มีรายงานความเสียหาย หรือผลกระทบต่อประเทศไทย


    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ.2560


    น้ำท่วม อ.คีรีมาศ สูง 1 เมตร,เลยจม 11 อำเภอ ตาย1-มท.สั่งปภ.ช่วย

    784894-01.jpg
    จ.สุโขทัย น้ำป่าจากพรานกระต่ายไหลเข้าท่วม 10 ตำบลของ อ.คีรีมาศ สูงกว่า 1 เมตร บ้านกว่า 700 หลังคา จมบาดาล ขณะที่จ.เลยอ่วม! ท่วมแล้ว 11 อำเภอ พบตายแล้ว 1 ราย ด้าน มท.1 สั่งปภ.ช่วยน้ำท่วมหลายพื้นที่ เร่งระบายเก็บใช้ยามขาด

    น้ำป่าสะสม จาก อ.พรานกระต่าย จ.กำแพงเพชร และน้ำป่าจากเทือกเขาหลวงสุโขทัย ได้ไหลหลากลงมาสมทบพื้นที่ อ.คีรีมาศ จ.สุโขทัย ล่าสุดนอกจากบ้านเรือนหลายหมู่บ้านถูกน้ำท่วมขังสูงกว่า 1 เมตรแล้ว ถนนสายหลักเส้น 101 สุโขทัย-คีรีมาศ บริเวณหมู่ 3 ต.ทุ่งหลวง น้ำท่วมผิวจราจร สูงประมาณ 40 ซม. เป็นระยะทางยาวช่วงละประมาณกว่า 2.5 กิโลเมตร รถเล็กสัญจรลำบาก ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยงานท้องถิ่น จึงได้นำป้ายเตือนมาติดตั้ง พร้อมจัดกำลังเฝ้าดูแลความปลอดภัย และล่าสุดน้ำป่าได้ไหลหลากเข้าสู่พื้นที่ ต.บ้านป้อม ทำให้บ้านเรือนประชาชนในหมู่ที่ 1-5 ของ ต.บ้านป้อม อ.คีรีมาศ จ.สุโขทัย บางพื้นที่มีน้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตร ราษฎรได้รับความเดือดร้อนอย่างหนักกว่า 700 หลังคาเรือน ถนนหลายสายในหมู่บ้านมีน้ำท่วมสูงจนต้องใช้เรือแทนรถในการสัญจรไปมา

    อย่างไรก็ตาม นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านป้อมและเจ้าหน้าที่ผู้นำท้องถิ่นได้ลงพื้นที่สำรวจความเสียหายเพื่อให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยเป็นการเร่งด่วนแล้ว สำหรับมวลน้ำนี้จะไหลลงสู่ตำบลปากพระ อ.เมืองสุโขทัย และไหลลงสู่แม่น้ำยม ทั้งนี้ อปท. ทุกแห่งในเขตอำเภอคีรีมาศได้ตั้งศูนย์ปฏิบัติการฉุกเฉินเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยแล้ว ซึ่งอำเภอคีรีมาศ มีราษฎรได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมในครั้งนี้จำนวน 10 ตำบล 5,536 ครัวเรือน

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ.2560

    พายุถล่มกาฬสินธุ์ น้ำหลากแรงพัดสะพานไม้ขาด

    784869-01.jpg

    เกิดพายุถล่มกาฬสินธุ์น้ำหลากพัดสะพานไม้ขาด สามหมู่บ้านตัดขาด ด้านผู้ว่าฯเตือนภัยพื้นที่ราบลุ่มเชิงเขาระวังน้ำป่าหลาก

    นายสุวิทย์ คำดี ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ มอบหมายให้ นายชนิพนธ์ สงวนสัตย์ นายอำเภอนามน เข้าสำรวจ สะพานไม้ ซึ่งเชื่อมระหว่างหมู่บ้านแห่ หมู่ที่ 3 ,หมู่ที่ 6 ตำบลยอดแกง กับบ้านโนนเที่ยง หมู่ที่ 15 ตำบลนามน อำเภอนามน ภายหลังรับรายงานจากประชาชนว่า สะพานไม้ ได้ถูกน้ำป่าไหลหลากพัดเสียหาย จากการตรวจสอบพบว่า สะพานไม้ที่มีสภาพเก่าถูกน้ำป่าพัดจนคอสะพานหลุดออกจากกัน ทั้งนี้นายอำเภอได้ทำการประสานไปยังองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเพื่อเร่งจัดหาวัสดุอุปกรณ์เข้าทำการซ่อมแซม

    ขณะที่มีรายงานว่าผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้วิทยุสั่งการให้ นายอำเภอทั้ง 18 อำเภอ กำชับเตือนภัย โดยเฉพาะในพื้นที่ราบลุ่มเชิงเขา ที่ติดกับเทือกเขาภูพานให้ระวังปัญหาดินโคลนถล่ม โดยเฉพาะอำเภอเขาวง อำเภอนาคู อำเภอคำม่วง อำเภอสามชัยและน้ำท่วมฉับพลับ ในพื้นที่ราบลุ่ม อำเภอกมลาไสย อำเภอยางตลาด อำเภอร่องคำ และอำเภอฆ้องชัย เนื่องจากในขณะนี้มีปริมาณน้ำฝนที่ตกลงมาจำนวนมากและหากยังตกลงมาอีกก็อาจจะทำให้เกิดน้ำท่วมได้

    ขณะที่ปริมาณน้ำในเขื่อนลำปาว ซึ่งรับน้ำไหลหลากจาก อำเภอศรีธาตุ จังหวัดอุดรธานีนั้น ขณะนี้ปริมาณทำให้เขื่อนลำปาวมีน้ำเพิ่มขึ้นล่าสุดมีปริมาณน้ำอยู่ที่ 598 ล้าน ลบ.ม. แต่ยังถือว่ามีปริมาณน้ำที่น้อย และเขื่อนลำปาวยังสามารถรองรับน้ำได้อีกเกือบ 2,000 ล้าน ลบ.ม. ส่วนน้ำใน ลำน้ำปาว และแม่น้ำชีกลับมีปริมาณน้ำที่เพิ่มขึ้นประชาชนที่ออกหาปลาต้องใช้ความระมัดระวังในช่วงนี้

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ.2560

    สุโขทัยน้ำป่าจาก อ.พรานกระต่าย ไหลท่วม อ.คีรีมาศ

    784844-01.jpg

    น้ำป่าจาก อ.พรานกระต่าย จ.กำแพงเพชร ไหลเข้าท่วม อ.คีรีมาศ จ.สุโขทัยแล้ว ชาวบ้านต้องขนของมาไว้บนไหล่ทาง

    น้ำป่าจาก อ.พรานกระต่าย จ.กำแพงเพชร ได้ไหล่บ่าลงมายังคลองสีระโบก ม. 5 ต.ศรีคีรีมาศ อ.คีรีมาศ จ.สุโขทัย ซึ่งเป็นพื้นที่ติดต่อกันทำให้บ้านเรือนของประชาชน ที่อยู่บริเวณที่ติดต่อกันถูกน้ำท่วม นานกว่า 4 วันแล้ว ซึ่งบางจุดระดับน้ำสูงกว่า1.50 เมตร

    นายสำคัญ จันทร์ศรี อายุ 56 ปี อยู่บ้านเลขที่56/9 ม.5 ต.ศรีคีรีมาศ อ.คีรีมาศ เล่าให้ฟังว่าก่อนหน้าที่น้ำป่าจาก อ.พรานกระต่ายจะไหลเข้ามาท่วมหมู่บ้าน น้ำป่าจากเทือกเขาหลวง อ.คีรีมาศ ได้ไหลเข้ามาท่วมในหมู่บ้าน ก่อนแล้ว ชาวบ้านจึงได้ยกสิ่งของไว้ที่สูง จากนั้นระดับน้ำได้ลดลง ประมาณครึ่งวัน น้ำป่าจาก อ.พรานกระต่าย จ.กำแพงเพชร ก็ได้ไหล่บ่าลงมายังคลองสีระโบก และได้ไหลเข้าท่วมหมู่บ้านอีกครั้ง จนชาวบ้านต้องรีบขนสัตว์เลี้ยงออกมาไว้ด้านนอก ส่วนที่ขนย้ายสัตว์เลี้ยงไม่ทันต้องจำยอมให้จมน้ำตาย การเดินทางเข้าออกเป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากน้ำท่วมสูงเมตรกว่า ทีนาที่เพิ่งปลูกข้าวไว้ก็ถูกน้ำท่วมเสียหาย และกำลังขาดแคลนอาหารสัตว์อยู่ในขณะนี้

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ.2560

    เลยน้ำลดเกือบปกติ-เจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือประชาชน

    784828-01.jpg

    รองผู้ว่าฯเลย ออกเยี่ยมชาวบ้าน พร้อมมอบถุงยังชีพ ขณะสถานการณ์ล่าสุด น้ำลดกลับเข้าสู่ภาวะปกติเกือบทั้งหมดแล้ว

    นายพรชัย ถมกระจ่าง รองผู้ว่าราชการจังหวัดเลย พร้อมด้วย นายประยูร อรัญรุท นายอำเภอด่านซ้าย ออกตรวจเยี่ยมมอบถุงยังชีพให้ราษฎร ที่ประสบภัยน้ำท่วมในเขตเทศบาลตำบลด่านซ้าย,ต.นาดี,ต.นาหอ ซึ่งสถานการณ์น้ำท่วมล่าสุด ขณะนี้ ไม่มีฝนตก น้ำจากต้นน้ำทาง ต.กกสะท้อน ลดลงกลางน้ำในเขตเทศบาลตำบลด่านซ้าย (ในตลาด) ลดลงเกือบหมดแล้ว ถนนสายแก้วอาสากลางตลาด เข้าสู่ภาวะปกติรถสามารถสัญจรไปได้ปกติแล้ว จนท.อาสาสมัคร.อ.ด่านซ้าย , ทหารพราน 2108 ปภ.ด่านซ้าย นำกำลังช่วยกันขนเศษขยะที่กีดขวางทางน้ำไหลใต้สะพานเพื่อระบายน้ำให้เร็วขึ้น และช่วยเหลือชาวบ้าทำความสะอาด ส่วนความเสียหายนั้น 5 ตำบล ประมาณ 70 หมู่บ้าน ไม่มีบุคคลใดบาดเจ็บและเสียชีวิต

    ส่วนที่เขตเทศบาล เมืองเลย อ.เมืองเลย จ.เลย น้ำลดลงเกือบ ปกติแล้ว เส้นทางสัญจร ในเขตเทศบาลเมือง เลยใช้ได้สะดวก เหลือ บริเวณหน้าวิทยาลัย อาชีวศึกษาเลย บางส่วน ระดับน้ำสูง 5-10 ซม. คาดว่าก่อนเที่ยงวันนี้ ระดับน้ำ จะลดสู่สภาวะปกติ

    สำหรับพื้น ที่ปลายน้ำคือ อ.เมือง เลยบางส่วน มวลน้ำยัง คงท่วมพื้นที่บางหมู่บ้าน ของ ต.ชัยพฤกษ์ ต.นาอ้อ ต.ศรีสองรัก อ.เมืองเลย และมวลน้ำ บางส่วนเข้าเขตพื้นที่ ของ ต.ธาตุ ต.หาดทราย ขาว ต. ปากตม อ.เชียง คาน จ.เลยแล้ว ระดับ น้ำสูงขึ้น ค่อนข้างเร็ว อ.เชียงคาน ได้แจ้ง เตือนให้ประชาชนเฝ้า ระวัง ติดตามสถาน การณ์ อย่างใกล้ชิด ขนย้าย อพยพ ผู้ป่วย คนชรา สิ่งของ สัตว์ เลี้ยง ไปยังที่ปลอดภัย

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ.2560

    เลยท่วมแล้ว11 อำเภอ จาก 14 อำเภอ กระทบกว่า 2,000 ครัวเรือน

    784765-01.jpg

    จ.เลย ยังอ่วมน้ำท่วมแล้ว 11 อำเภอ จาก 14 อำเภอ กระทบกว่า 2,000 ครัวเรือน เตรียมประกาศพื้นที่ภัยพิบัติ คาด 3 วัน สถานการณ์คลี่คลาย

    นายคุมพล บรรเทาทุกข์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงเหตุน้ำท่วมว่า วันนี้ (20พ.ค.) สถานการณ์น้ำในแม่น้ำเลยเริ่มทรงตัว มีแนวโน้มลดลงตามระดับ และการระบายน้ำเป็นไปได้อย่างมีประสิทธิภาพ คาดว่าประมาณ 3 วัน น่าจะคลี่คลาย ใกล้สู่สภาวะปกติ แต่เนื่องจากปริมาณฝนที่ตกในพื้นที่ 100-200 มิลลิเมตร ทำให้หลายพื้นที่ได้รับผลกระทบ แต่ที่ต้องจับตาเป็นพิเศษมี 3 อำเภอ คือ ด่านซ้าย เมืองเลย และ เชียงคาน

    ทั้งนี้ จากข้อมูล ล่าสุดได้รับผลกระทบ 11 อำเภอ จาก 14 อำเภอ ประกอบด้วย อำเภอเมืองเลย วังสะพุง นาด้วง เชียงคาน ปากชม ด่านซ้าย นาแห้ว ท่าลี่ ภูกระดึง ภูหลวง ผาขาว ซึ่งเป็นอำเภอที่อยู่ที่ติดกับลำน้ำสายหลัก และในขณะนี้ ทั้งจังหวัดมีประชาชนได้ผลกระทบ 287 ชุมชน ประมาณกว่า 2,000 ครัวเรือน ส่วนผลกระทบในเรื่องพื้นที่เกษตร และปศุสัตว์ ต้องรอน้ำลดถึงจะเข้าไปสำรวจความเสียหายได้

    อย่างไรก็ตาม จะมีการประกาศพื้นที่ภัยพิบัติ ในเร็วๆนี้เพื่อให้มีการสำรวจตรวจสอบว่ามีพื้นทื่ตรงไหนได้รับผลกระทบบ้าง ส่วนในการดูแลประชาชนในเบื้องต้น ทางตนเองรวมทั้งฝ่ายปกครอง ทหาร ตำรวจ และทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องระดมพลลงพื้นที่เยี่ยมเยียนให้การช่วยเหลือ ทั้งในเรื่องการขนย้ายสิ่งของให้พ้นจากระดับน้ำ การนำกระสอบทรายมากั้นพื้นที่บางส่วนเพื่อสูบน้ำออก รวมไปถึงจัดทำข้าวกล่อง แจกจ่ายให้ประชาชน จัดเรือให้ใช้สัญจรชั่วคราวในช่วงเวลานี้

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ.2560

    ชัยภูมิฝนตกหนัก ปลานิลน็อคน้ำตายกว่า 2 ตัน

    784754-01.jpg

    จ.ชัยภูมิ ฝนตกอากาศแปรปรวนหนัก ทำปลานิลในกระชังขาดออกซิเจนน็อคน้ำกว่า 2 ตัน ขาดทุนยับกว่า 2 แสนบาท เจ้าของรีบเทขายถูก

    นายชัยสิทธิ์ ชัยสัมฤทธิ์ผล นายอำเภอแก้งคร้อ มอบให้ว่าที่ ร.ต.สนั่น เปี่ยมสกุล ปลัดอำเภอ อ.แก้งคร้อ ร่วมกับ น.ส.เพ็ญนภา วาดเขียน ปลัด อบต. ท่ามะไพหวาน นายวราวุธ จอกเงิน ประมง อำเภอ และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ร่วมออกตรวจพื้นที่การเลี้ยงปลากระชัง(ปลานิล) บริเวณอ่างเก็บน้ำลำประทาว (เขื่อนบน) หลังได้รับแจ้งว่ากลุ่มชาวบ้านท่ากอก ต.เก่าย่าดี และชาวบ้านตำบลท่ามะไฟหวานและตำบลซับสีทองอ.เมืองบางส่วนได้รับผลกระทบจากที่มีฝนตกหนักติดต่อกันหลายวันจนทำให้น้ำมีสีขุ่นและอุณหภูมิในน้ำสูงขึ้นเป็นสาเหตุให้ปลาน็อคน้ำจำนวนมาก

    นายรังสรรค์ อาชีพการเลี้ยงปลาในกระชัง แจ้งว่า กลุ่มชาวบ้านเกือบ 50 คน ได้ไปกู้ยืมเงินทั้งในระบบและนอกระบบและนำมารวมกลุ่มกันเลี้ยงปลามาได้ประมาณ 7 เดือน น้ำหนักปลาเฉลี่ยตัวละ 1-1.5 กิโลกรัม ซึ่งเป็นช่วงใกล้จับขายแต่ระยะนี้มีฝนตกตลอดคืนติดต่อกันหลายวัน ทำให้น้ำขุ่นและมีอุหภูมิน้ำในเขื่อนลำประทาวไม่คงที่น้ำขาดออกซิเจนจึงเป็นสาเหตุให้ปลาที่เลี้ยงมีอาการน็อคน้ำ แต่ยังไม่ตายเสียหายประมาณ 2 ตัน ขาดทุนไปกว่า 2 แสนบาท ในขณะที่ตนเองไปกู้เงินมาลงทุนประมาณ 5 แสนบาท หลังจากที่ชาวบ้านและกลุ่มผู้ประกอบการร้านอาหารในระแวกใกล้เคียงเกือบ 100 คน พอทราบข่าวว่ามีปลานิลกว่า 2 ตัน ขายในราคาถูกกว่าท้องตลาด ต่างออกมาช่วยกันซื้อปลาไปทำอาหารในกิโลกรัมละ 40 บาท เพื่อช่วยเหลือลดต้นทุนให้กลุ่มผู้เลี้ยงปลาจนหมด ภายในไม่ถึงชั่วโมง

    นายชัยสิทธิ์ ชัยสัมฤทธิ์ผล นายอำเภอแก้งคร้อ กล่าวว่าขณะนี้ได้เร่งสำรวจความเสียหายของกลุ่มผู้ประกอบการเลี้ยงปลาเพื่อรายงานไปยังผู้บังคับบัญชาต่อไป

    ข่าวโดย INN วันศุกร์ที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ.2560

    ทช.แจ้งเลี่ยงใช้เส้นทางน้ำท่วม 17 สาย ใน 6 จังหวัด

    784870-01.jpg

    กรมทางหลวงชนบท แจ้งเตือนประชาชนเลี่ยงเส้นทางประสบอุทกภัย 17 สายใน 6 จังหวัด

    กรมทางหลวงชนบทเปิดเผยรายงานสถานการณ์อุทกภัยประจำเมื่อวันที่ 19 พ.ค.60 เวลา 18:00 น. มีสายทางที่ประสบอุทกภัย จำนวน 24 สายทาง ใน 6 จังหวัด ได้แก่ พะเยา 4 สายทาง กำแพงเพชร 5 สายทาง เลย 11 สายทาง เพชรบูรณ์ 2 สายทาง สุโขทัย 1 และอุบลราชธานี 1 สายทาง โดยเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว 7 สายทาง อยู่ระหว่างประสบอุทกภัย 17 สายทาง แบ่งเป็น สามารถสัญจรผ่านได้ 13 สายทาง และไม่สามารถสัญจรผ่านได้ 4 สายทาง คือ ทางหลวงชนบทสาย ลย.4017 ลย.3005 ลย.3049 , ลย.3011 จังหวัดเลย

    เบื้องต้นหน่วยงานได้ติดตั้งป้ายเตือนและป้ายแนะนำเส้นทางเลี่ยงบริเวณต้นทาง ให้ทราบสถานการณ์ ผ่านได้หรือผ่านไม่ได้ ทั้งนี้ กรมทางหลวงชนบท ขอความร่วมมือประชาชน ขับรถช้า เปิดไฟหน้า คาดเข็มขัดนิรภัย ตามนโยบายของกระทรวงคมนาคม โปรดระมัดระวังในการใช้รถใช้ถนนเป็นพิเศษโดยเฉพาะพื้นที่ที่ประสบกับอุทกภัย และโปรดสังเกตป้ายจราจรเตือนระดับน้ำหรือป้ายหลีกเลี่ยงเส้นทาง โดยสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมหรือแจ้งเหตุอุทกภัยได้ที่สายด่วนทางหลวงชนบท 1146 ตลอด 24 ชั่วโมง หรือสำนักงานทางหลวงชนบท แขวงทางหลวงชนบท ในพื้นที่ ในวันและเวลาราชการ

    ข่าวโดย INN วันศุกร์ที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ.2560

    ไทยตอนบนฝนลด ภาคตะวันออก ภาคใต้ ยังมีฝนตกหนักบางแห่ง กทม.60%

    784769-01.jpg

    กรมอุตุฯ เผย ประเทศไทยตอนบนมีฝนลดลง ส่วนภาคตะวันออกและภาคใต้ยังมีฝนตกหนัก ขณะที่ กทม.และปริมณฑล มีฝนร้อยละ 60 ของพื้นที่

    กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ วันที่ 20 พค. 2560 ใน 24 ชั่วโมงข้างหน้า ประเทศไทยตอนบนมีฝนลดลงจากในช่วง 1-2 วันที่ผ่านมาแต่ยังคงมีฝนตกหนักบางพื้นที่ในภาคตะวันออกและภาคใต้ ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนที่ตกสะสม อาจทำให้น้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากที่จะเกิดขึ้นในระยะนี้

    สำหรับกรุงเทพฯ และปริมณฑลเวลา 06:00 น.วันนี้ - 06:00 น.วันพรุ่งนี้ มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ ส่วนมากในระหว่างบ่ายถึงค่ำ อุณหภูมิต่ำสุด 26-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-36 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.

    ข่าวโดย INN วันศุกร์ที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ.2560

    ที่มา http://www.innnews.co.th
     
  17. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เบื้องลึก !! โลกป่วน...รัสเซียเปิดสงครามเศรษฐกิจ ถล่มสหรัฐ


    เผยแพร่เมื่อ 19 พ.ค. 2017​
     
  18. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เบื้องลึก !! วุ่นแน่..หาก UN รับรองยกระดับโจรใต้


    เผยแพร่เมื่อ 20 พ.ค. 2017
     
  19. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เกาหลีใต้คาดว่าเกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธอีกแล้วในวันนี้

    1495358935804-960x0.jpg
    โซล 21 พ.ค. – เจ้าหน้าที่กลาโหมเกาหลีใต้กล่าววันนี้คาดว่า เกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธไม่ทราบชนิดอีกแล้ว หลังจากเพิ่งทดสอบขีปนาวุธไปเมื่อสัปดาห์ก่อน

    เสนาธิการทหารร่วมเกาหลีใต้มีแถลงการณ์ว่า เกาหลีเหนืออาจยิงขีปนาวุธที่เขตปุ๊กชางในจังหวัดพยองอันใต้เมื่อเที่ยงวันนี้ แต่ยังไม่ทราบว่าเป็นวัตถุประเภทใดและไม่ได้ให้รายละเอียดเพิ่มเติม หลังจากเมื่อสัปดาห์ที่แล้วเกาหลีเหนือเพิ่งยิงขีปนาวุธพิสัยกลางชื่อฮวาซอง-12 ซึ่งนักวิเคราะห์กล่าวว่า เป็นขีปนาวุธที่มีพิสัยยิงไกลที่สุดของเกาหลีเหนือ เจ้าหน้าที่เกาหลีใต้กล่าวว่า ถือเป็นการทดสอบยิงขีปนาวุธของเกาหลีเหนือเป็นครั้งที่ 10 แล้วในปีนี้ หลังจากยิงไปหลายสิบครั้งเมื่อปีที่แล้ว ขณะเกาหลีเหนือพยายามพัฒนาขีปนาวุธข้ามทวีปที่สามารถติดหัวรบนิวเคลียร์และยิงไกลถึงดินแดนสหรัฐ .-สำนักข่าวไทย

    รมว.ตปท.สหรัฐ เร่งผู้นำอิหร่านให้เลิกทดสอบขีปนาวุธ

    1495340294128-960x0.jpg

    ริยาด 21 พ.ค. – นายเร็กซ์ ทิลเลอร์สัน รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐกล่าวเรียกร้องให้ประธานาธิบดีฮัสซัน โรว์ฮานีของอิหร่านทลายเครือข่ายก่อการร้ายและยุติการทดสอบขีปนาวุธในโอกาสที่ผู้นำอิหร่านชนะการเลือกตั้งสมัยที่สอง

    ครั้งนี้นับเป็นท่าทีแรกของสหรัฐที่มีต่อผู้นำอิหร่านซึ่งได้รับชัยชนะในการเลือกตั้งเป็นสมั้ยที่สอง นายทิลเลอร์สันกล่าวที่กรุงริยาดว่า ประธานาธิบดีโรว์ฮานีจะต้องถือโอกาสในการดำรงตำแหน่งทลายเครือข่ายก่อการร้ายอิหร่าน ยุติการให้ทุนสนับสนุน จัดการ ส่งกำลังบำรุง และทุกอย่างที่เกี่ยวข้องในภูมิภาค นอกจากนี้รัฐบาลสหรัฐหวังว่าอิหร่านจะยุติการทดสอบขีปนาวุธด้วย นายทิลเลอร์สันกล่าวในโอกาสแถลงข่าวร่วมกับรัฐมนตรีต่างประเทศซาอุดีอาระเบียในวันแรกจากภารกิจเยือนต่างประเทศครั้งแรกของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ที่ซาอุดีอาระเบีย .-สำนักข่าวไทย

    ผู้นำอิหร่านวิจารณ์พาดพิงสหรัฐทันที หลังชนะเลือกตั้งอีกสมัย

    1495341133803-960x0.jpg

    เตหะราน 21 พ.ค. – ประธานาธิบดีฮัสซัน โรว์ฮานีของอิหร่านฉลองฉลองความสำเร็จจากการได้รับชัยชนะในการเลือกตั้งเป็นสมัยที่สอง ท่ามกลางการกดดันจากสหรัฐซึ่งเป็นคู่อริมานาน

    ประธานาธิบดีโรว์ฮานีวัย 68 ปี ซึ่งมีแนวคิดสายกลางและเป็นผู้ริเริ่มทำข้อตกลงนิวเคลียร์ครั้งประวัติศาสตร์กับกลุ่มประเทศมหาอำนาจโลกเมื่อปี 2558 แถลงว่าชาวอิหร่านได้เลือกแนวทางของพวกเขาแล้ว และต่อต้านลัทธิสุดโต่ง ภายหลังจากเขาได้รับคะแนนสนับสนุนร้อยละ 57 เหนือนายเอบราฮิม ไรซี ฝ่ายอนุรักษ์นิยมที่มีร้อยละ 38 ในการเลือกตั้งอิหร่าน นายโรว์ฮานีกล่าวปราศรัยทางสถานีโทรทัศน์ของทางการว่า ชาวอิหร่านต้องการอยู่อย่างสันติและเป็นมิตรกับทั่วโลก แต่จะต่อต้านภัยคุกคามและความพยายามหยามเกียรติอิหร่าน ขณะที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ผู้นำสหรัฐท้าทายด้วยการเยือนซาอุดีอาระเบีย ประเทศคู่อริของอิหร่าน รวมทั้งยังขู่จะฉีกข้อตกลงนิวเคลียร์และคว่ำบาตรอิหร่านให้หนักขึ้น นอกจากนี้สหรัฐยังทำข้อตกลงขายอาวุธครั้งประวัติศาสตร์ให้ซาอุดีอาระเบียมูลค่า 110,000 ล้านดอลลาร์ด้วย .- สำนักข่าวไทย

    ทรัมป์เริ่มเยือนต่างประเทศ ด้วยการทำข้อตกลงขายอาวุธให้ซาอุฯ

    1495340449693-960x0.jpg

    ริยาด 21 พ.ค. – รัฐบาลสหรัฐประกาศทำข้อตกลงขายอาวุธให้ซาอุดีอาระเบียแล้วโดยมีเป้าหมายไปที่อิหร่าน ขณะที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ผู้นำสหรัฐเริ่มภารกิจเยือนต่างประเทศที่ซาอุดีอาระเบียเป็นแห่งแรก และทิ้งปัญหาวุ่นวายในสหรัฐไว้ก่อน

    ข้อตกลงด้านอาวุธมูลค่า 110,000 ล้านดอลลาร์ (3.85 ล้านล้านบาท) จะครอบคลุมการขายอาวุธยุทโธปกรณ์และบริการจากสหรัฐให้กับซาอุดีอาระเบีย ในโอกาสที่ผู้นำสหรัฐเริ่มต้นภารกิจเยือนต่างประเทศเป็นเวลา 8 วัน โดยมีกำหนดไปนครเยรูซาเล็ม วาติกัน และพบกับผู้นำในประเทศยุโรป นอกจากนี้ประธานาธิบดีทรัมป์กล่าวแสดงความยินดีกับการบรรลุความตกลงทางธุรกิจหลายฉบับระหว่างพบหารือกับนายอเดล อัลจูเบอีร์ รัฐมนตรีต่างประเทศซาอุดีอาระเบียโดยบอกว่ามีมูลค่ารวมกว่า 380,000 ล้านดอลลาร์ (13.3 ล้านล้านบาท)

    ผู้นำสหรัฐกล่าวในโอกาสเข้าเฝ้าสมเด็จพระราชาธิบดีซัลมานแห่งซาอุดีอาระเบียว่า เป็นการลงทุนครั้งยิ่งใหญ่กับสหรัฐ ทางด้านนายฌอน สไปเซอร์ โฆษกทำเนียบขาวประกาศว่า ข้อตกลงทางทหารสหรัฐ-ซาอุดีอาระเบียครั้งนี้ ถือเป็นการทำข้อตกลงด้านอาวุธภายในวันเดียวที่มีมูลค่าสูงที่สุดในประวัติศาสตร์ของสหรัฐ .-สำนักข่าวไทย


    ซาอุดีอาระเบียให้ความสำคัญในการเดินทางเยือนของ “ทรัมป์”

    1495351312682.jpg

    ซาอุดีอาระเบีย 21 พ.ค. - ซาอุดีอาระเบียให้ความสำคัญในการเดินทางเยือนของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐ ด้วยการถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์

    เมื่อเทียบกับอดีตประธานาธิบดีบารัค โอบามา คราวไปเยือนซาอุดีอาระเบียเมื่อหลายปีก่อน กลับไม่มีการถ่ายทอดสด และซาอุดีอาระเบีย ยังได้ลงนามในสัญญาสั่งซื้ออาวุธมูลค่า 100 ล้านดอลลาร์จากสหรัฐด้วย ด้านนายเร็กซ์ ทิลเลอร์สัน รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐ ยืนยันว่า ความร่วมมือของสองประเทศ จำเป็นต่อการยับยั้งการแผ่อำนาจของอิหร่าน ในเยเมนและซีเรีย. -สำนักข่าวไทย

    อิรักประกาศชิง “เมืองโมซุล” คืนได้แล้ว

    1495362066924.jpg

    อิรัก 21 พ.ค. - กองกำลังปฏิบัติการพิเศษของอิรัก ประกาศความสำเร็จในปฏิบัติการชิงคืน “เมืองโมซุล” โดยสิ้นเชิงแล้วแม้การสู้รบอย่างหนักระหว่างกองทัพอิรักกับกองกำลังรัฐอิสลามยังคงดำเนินต่อไป

    รายงานระบุว่าขบวนการไอเอสยึดครองพื้นที่ ทางตะวันตกของเมืองโมซุล ได้เพียง 8 ตารางกิโลเมตร แต่ยังไม่แน่ชัดว่าทหารรัฐบาลอิรักที่กำลังปิดล้อมเมืองโมซุล จะเข้าเผด็จศึกที่มั่นสุดท้ายของนักรบไอเอส เมื่อใด. -สำนักข่าวไทย

    เพลิงไหม้ครั้งใหญ่ กินพื้นกว่า 2 พันไร่ในรัฐแคลิฟอร์เนีย

    1495354335708.jpg

    สหรัฐ 21 พ.ค. - เกิดเหตุเพลิงไหม้ ครั้งใหญ่ในย่านจามุล เมืองซานดิเอโก รัฐแคลิฟอร์เนีย กินพื้นที่ถึง 2,500 ไร่

    ทางการต้องระดมเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจำนวนมาก เข้ามาดับไฟ แต่ก็ควบคุมไว้ได้เพียงร้อยละ 20 ของพื้นที่เกิดเหตุเท่านั้น พร้อมอพยพประชาชนในบริเวณใกล้เคียงไปอยู่ในที่ปลอดภัย อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถตรวจสอบสาเหตุที่ไฟไหม้ลุกลามอย่างรวดเร็ว แต่คาดว่าอาจมาจากอากาศร้อนจัด แห้งแล้ง ประกอบกับมีลมพัดรุนแรงในพื้นที่. -สำนักข่าวไทย


    ผู้แทนการค้าสหรัฐ ยืนยันไม่กลับไปเข้าร่วมข้อตกลงทีพีพีแล้ว

    1495353465728-960x0.jpg
    ฮานอย 21พ.ค. – นายโรเบิร์ต ไลท์ไฮเซอร์ ผู้แทนด้านการค้าสหรัฐกล่าววันนี้ว่า สหรัฐจะไม่กลับไปเข้าร่วมข้อตกลงหุ้นส่วนการค้าข้ามแปซิฟิก(ทีพีพี)แล้ว ภายหลังประเทศสมาชิกที่เหลือ 11 ประเทศพยายามผลักดันทำข้อตกลงดังกล่าวต่อไปโดยไม่มีสหรัฐ

    อย่างไรก็ตามผู้แทนการค้าสหรัฐกล่าวว่า สหรัฐยินดีที่จะทำข้อตกลงการค้าแบบทวิภาคีมากกว่าแบบพหุภาคี และหวังว่าจะได้ทำข้อตกลงหลายฉบับในภูมิภาค ระหว่างที่ผู้แทนสหรัฐเข้าร่วมการประชุมระดับรัฐมนตรีกลุ่มความร่วมมือทางเศรษฐกิจในภูมิภาคเอเชียและแปซิฟิก(เอเปก) นายไลท์ไฮเซอร์กล่าวแถลงข่าวที่กรุงฮานอยของเวียดนามว่า สหรัฐถอนตัวจากข้อตกลงทีพีพีไปแล้วและจะไม่เปลี่ยนแปลงการตัดสินใจ แต่สหรัฐจะยังคงการติดต่อในภูมิภาคต่อไป ผู้แทนการค้าสหรัฐกล่าวว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ได้ตัดสินใจแล้วและเขาเห็นด้วย โดยการเจรจาข้อตกลงแบบสองฝ่ายจะเป็นผลดีกับสหรัฐมากกว่าการคุยกันหลายฝ่าย .-สำนักข่าวไทย

    กลุ่มตอลีบานบุกสังหารตำรวจ 20 นาย ทางใต้ของอัฟกานิสถาน

    1495351800777-960x0.jpg

    กันดาฮาร์ 21 พ.ค. – เจ้าหน้าที่อัฟกานิสถานรายงานว่า สมาชิกกลุ่มตอลีบานบุกโจมตีศูนย์รักษาความมั่นคงหลายแห่งในจังหวัดซาบูลทางภาคใต้ ทำให้ตำรวจเสียชีวิตอย่างน้อย 20 คนในเช้าตรู่วันนี้ ขณะที่กลุ่มติดอาวุธใช้วิธีการรุนแรงมากขึ้น

    สื่อรายงานว่า เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นแจ้งมายังผู้สื่อข่าวเนื่องจากยังไม่สามารถติดต่อขอความช่วยเหลือจากกองบัญชาการระดับสูงได้ ซึ่งตอกย้ำถึงความไม่เป็นระบบในการบังคับบัญชากองกำลังความมั่นคง ผู้ว่าการท้องถิ่นแถลงว่า เช้าวันนี้สมาชิกกลุ่มตอลีบานพร้อมอาวุธเข้าโจมตีด่านตำรวจหลายแห่งในเขตชาห์จอยของจังหวัดซาบูล ตำรวจเสียชีวิต 20 คน เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นคาดว่า ยังมีผู้บาดเจ็บอีกอย่างน้อย 15 คนจากการสู้รบกัน ขณะที่กลุ่มตอลีบานประกาศทางเว็บไซต์ว่าเป็นผู้บงการเหตุโจมตีซึ่งจะมีขึ้นเป็นประจำทุกปีในฤดูใบไม้ผลิตั้งแต่ช่วงปลายเดือนเมษายน ในขณะที่สหรัฐพยายามปรับกลยุทธ์ในอัฟกานิสถาน และองค์การสนธิสัญญาป้องกันแอตแลนติกเหนือ(นาโต) กำลังพิจารณาส่งทหารจำนวนมากขึ้นเพื่อสกัดไม่ให้กลุ่มติดอาวุธขยายเครือข่ายขึ้นมาได้อีก ปัจจุบันกำลังทหารสหรัฐในอัฟกานิสถานมีจำนวน 8,400 คน และยังมีสมาชิกกองกำลังนาโตอีก 5,000 คน ซึ่งส่วนใหญ่ทำหน้าที่คอยให้คำแนะนำฝึกฝนกลยุทธ์ ลดลงมากจากเดิมที่สหรัฐเคยคงกำลังทหารกว่า 100,000 คน เมื่อ 6 ปีก่อน .-สำนักข่าวไทย

    สถานการณ์ประท้วงในเวเนฯ เสียชีวิตเพิ่มเป็น 46 ราย

    1495338513051.jpg

    เวเนซุเอลา 21 พ.ค. - ชาวเวเนซุเอลานับหมื่นคน เดินขบวนประท้วงรัฐบาลประธานาธิบดีนิโกลาส มาดูโร ในกรุงการากัส ซึ่งเกิดขึ้นต่อเนื่องเป็นวันที่ 50

    โดยในช่วงการประท้วงที่ผ่านมา ทำให้มีผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นเป็น 46 ราย และมีเหตุปล้นสะดมในเวลากลางคืน ขณะที่ในรัฐทาชิรา ทางตะวันตก ก็มีการประท้วงรัฐบาล ทั้งขว้างระเบิดเพลิงใส่ตำรวจ และปล้นสะดมในตอนกลางคืน ทางการต้องส่งทหารกว่า 2,000 นาย เข้าควบคุมสถานการณ์. -สำนักข่าวไทย

    ประท้วงในโคลอมเบีย เสียชีวิต 1 เจ็บ 11 คน

    1495342198543.jpg

    โคลอมเบีย 21 พ.ค. - ตำรวจปราบจลาจลปะทะกับผู้ชุมนุมชาวโคลอมเบีย ที่เมืองท่าบัวนาเวนทูรา แม้การชุมนุมครั้งนี้เริ่มต้นโดยสันติ แต่แล้วก็มีผู้ชุมนุมขว้างปาก้อนอิฐและสิ่งของเข้าใส่ตำรวจ

    เจ้าหน้าที่จึงโต้ตอบด้วยแก๊สน้ำตา และพยายามสลายการชุมนุม ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 คน บาดเจ็บ 11 คน และถูกจับกุม 44 คน การชุมนุมประท้วงครั้งนี้มีขึ้นตั้งแต่วันอังคารที่ผ่านมา เนื่องจากประชาชนต้องการให้รัฐบาลโคลอมเบียเข้ามาลงทุนในเมืองท่าแห่งนี้มากขึ้น.-สำนักข่าวไทย


    ผู้นำชาติอาหรับและรัฐอิสลาม ร่วมประชุมสุดยอดอาหรับอิสลามอเมริกัน

    1495342113277.jpg
    ซาอุดีอาระเบีย 21 พ.ค. - ผู้นำชาติอาหรับและรัฐอิสลามกว่า 50 ชาติ เดินทางมายังกรุงริยาดห์ เมืองหลวงของซาอุดีอาระเบีย เพื่อเข้าร่วมประชุมสุดยอดอาหรับอิสลามอเมริกัน

    โดยมีเจ้าชายโมฮัมหมัด บิน อับดุล ราห์มาน บิน อับดุลอาซิซ ผู้ว่าการกรุงริยาดห์ เสด็จมาต้อนรับที่สนามบินด้วยพระองค์เอง ขณะที่วันนี้ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐ และกษัตริย์ซัลมาน แห่งซาอุดีอาระเบีย จะมาร่วมประชุมเพื่อหาแนวทางต่อสู้กับกลุ่มรัฐอิสลามและพวกหัวรุนแรงด้วย โดยนายทรัมป์จะได้กล่าวสุนทรพจน์เพื่อลบล้างคำกล่าวต่อโลกมุสลิมของอดีตประธานาธิบดีบารัค โอบามา เมื่อปี 2552 ที่ทรัมป์ เห็นว่า เป็นคำกล่าวเชิงขอโทษต่อการปฏิบัติการของทหารสหรัฐในตะวันออกกลาง. -สำนักข่าวไทย

    ที่มา http://www.tnamcot.com
     
  20. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    สุโขทัยอ่วม น้ำท่วมเกือบทั้งจังหวัด กระทบกว่าหมื่นหลัง

    785023-01.jpg
    อ่วม! สุโขทัยน้ำท่วมเกือบทั้งจังหวัด กระทบกว่า 10,000 ครัวเรือน - อ.คีรีมาศ วิกฤติโดนทุกตำบล สูงสุด 2 เมตร

    นายปิติ แก้วสลับสี ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า ขณะนี้ ที่จ.สุโขทัย เกือบทุกอำเภอของจังหวัดรวม 7 แห่ง ยกเว้น อ.ศรีสัชนาลัย กำลังประสบปัญหาน้ำท่วม หลังเกิดฝนตกต่อเนื่องในพื้นที่ ประกอบกับมีน้ำจากบนเขาหลวง และ อ.พรานกระต่าย จ.กำแพงเพชร หลากมาสมทบ ทำให้ระดับน้ำสูงขึ้นเรื่อย ๆ โดยที่ อ.คิรีมาศ ล่าสุดพบว่าอยู่ในภาวะวิกฤติ น้ำท่วมเต็มทุกพื้นที่ทั้ง 10 ตำบล ของอำเภอไม่ว่าจะเป็นบ้านเรือนประชาชน หรือ พื้นที่การเกษตร ถนนสายหลักเชื่อมระหว่างตัวจังหวัดกับอำเภอ บางช่วงรถเล็กไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้ วัดระดับน้ำสูงสุดประมาณ 2 เมตร ประชาชน 5,000 ครัวเรือนได้รับผลกระทบ ขณะที่ยอดรวมทั้งจังหวัดอยู่ที่ กว่า 10,000 ครัวเรือน อย่างไรก็ตาม คาดว่าหากไม่มีฝนตกลงมาเพิ่มเติมสถานการณ์จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติภายใน 2 - 3 วันขึ้นไป แต่หากมีฝนตกลงมาซ้ำ ก็จะทำให้ระยะเวลาที่น้ำท่วมขังยาวนานออกไปอีก

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ.2560

    น้ำท่วมกำแพงเพชร กระทบ 3,000 ครัวเกษตร 8 หมื่นไร่

    784921-01.jpg

    น้ำท่วมกำแพงเพชร คลี่คลาย ปภ.เร่งสำรวจความเสียหาย คาด กระทบ 3,000 ครัวเรือน พื้นที่ทางการเกษตร 80,000 ไร่

    น.ส.สุพัตรา คล้ายทิม หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดกำแพงเพชร เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่าสถานการณ์ฝนตกหนักกว่า 260 มิลลิเมตร ส่งผลทำน้ำไหลหลากเข้าท่วมพื้นที่ 2 อำเภอ ได้แก่ อำเภอเมืองกำแพงเพชร อำเภอพรานกระต่าย นั้นขณะนี้ได้คลี่คลายลงเกือบเข้าสู่สภาวะปกติทุกพื้นที่แล้ว ขั้นตอนต่อไปคือหลังจากทางจังหวัดประกาศเป็นพื้นที่ภัยพิบัติแล้ว จะเร่งลงพื้นที่สำรวจความเสียหาย เบื้องต้นคาดว่าผู้ได้รับผลกระทบด้านบ้านเรือนประมาณ 3,000 ครัวเรือน มีพื้นที่ทางการเกษตร คือข้าว มันสำปะหลัง ที่ได้รับผลกระทบประมาณ 80,000 ไร่

    แต่ตัวเลขที่ชัดเจนต้องรอผลการสำรวจอีกครั้ง เพราะบางพื้นที่อาจจะได้รับผลกระทบแต่เสียหายไม่มาก อย่างไรก็ตามหลังจากสำรวจเรียบร้อยแล้ว จะต้องมาดูว่างบประมาณในเรื่องความช่วยเหลือด้านภัยพิบัติที่มีอยู่ 20 ล้านบาทนั้น(รวมทุกภัยพิบัติ) ยังเหลืออยู่เท่าไร ถ้ายังมีงบอยู่เงินเยียวยาตรงนี้จะถึงมือเกษตกรไม่เกิน 1 เดือน แต่ถ้างบไม่พอ ทางจังหวัดจะทำเรื่องเสนอไปยังกรมบัญชีกลาง เพื่อขอขยายงบประมาณตรงนี้ ซึ่งอาจทำให้เกิดความล่าช้าไปบ้าง ส่วนเรื่องของความเสียหายของ สาธารณูปโภคนั้น พบว่าสะพานชำรุดอยู่ 1 แห่ง ทางกรมทางหลวงได้เร่งซ่อมแซมแล้ว อย่างไรก็ตามน้ำจากพื้นที่อำเภอพรานกระต่าย จะไหลไปสู่ อำเภอ.คีรีมาศ จ.สุโขทัยต่อไป

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ.2560


    น้ำท่วมสุโขทัย เสียชีวิตแล้ว 2 คน-โรงเรียน,โรงพยาบาล ได้รับผลกระทบ

    785049-01.jpg
    เหตุน้ำท่วมสุโขทัย พบเสียชีวิตแล้ว 2 คน ถูกน้ำพัด โรงเรียน - โรงพยาบาล ได้รับผลกระทบ

    นายปิติ แก้วสลับสี ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย พร้อมพล.ต.ทรงวุฒิ จิตตานนท์ ผบ.กกล.รส.จว.ส.ท. นายเอกกฤต จิตตางกูร ป้องกันและบรรเทาสาธรณภัยจังหวัดสุโขทัย พ.ต.อ.นพเก้า โกกิละวาที ผกก.6 บก.กฝ.บช.ตชด. ทหารและชุดแพทย์เคลื่อนที่จากกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย จ.สุโขทัย นายอุทัย เลิศวุฒินายอำเภอคีรีมาศ ลงเรือท้องแบนสำรวจพื้นที่ถูกน้ำท่วมได้รับความเสียหาย ในอำเภอคีรีมาศ หลังน้ำป่าจาก อ.พรานกระต่าย จ.กำแพงเพชร และน้ำจากเทือกเขาหลวงไหลบ่ามารวมกันทำให้ทั้ง 10 ตำบล ของอำเภอคีรีมาศได้รับผลกระทบอย่างหนัก โดยเฉพาะที่บ้านห้วยน้ำใส บ้านตะเข้ขาม ต.สามพวง อ.คีรีมาศ มีชาวบ้าน ติดเกาะน้ำท่วมล้อมหมู่บ้านและบางเข้าหมู่บ้านถูกน้ำท่วมสูงจนไม่สามารถสัญจรออกไปมาได้กว่า 50 หลังคาเรือน ทางผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย จึงได้นำถุงยังชีพและน้ำดื่มไปให้การช่วยเหลือในเบื้องต้น

    ซึ่งน้ำท่วม อ.คีรีมาศ ในครั้งนี้ ชาวบ้านส่วนใหญ่ไม่ได้เตรียมความพร้อมรับสถานการณ์น้ำท่วมเนื่องจากพื้นที่นี้ไม่เคยได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมขนาดหนักเช่นนี้มาก่อน สถานที่ราชการหลายแห่งไม่สามารถให้บริการได้ เช่นที่ว่าการอำเภอคีรีมาศ สถานีตำรวจภูธรคีรีมาศ ถูกน้ำท่วมสูง 50 - 70 ซม. โรงพยาบาลส่งเสริมตำบลสามพวงมีน้ำท่วมในระดับสูงถึงชั้น 2 โรงเรียนต้องหยุดการเรียนจนกว่าสภาวะน้ำจะลดลง และมีผู้เสียชีวิตแล้ว 2 ราย ทั้งสองเป็นหัวหน้าครอบครัวและเสียชีวิตจากกระแสน้ำพัดพา โดยนายปิติ ได้เร่งให้ อ.คีรีมาศหาทางเปิดช่องทางการระบายน้ำจากคลองสามพวงที่ไหลลงไปที่ตำบลปากพระของอำเภอเมืองสุโขทัย และตำบลท่าฉนวนของอำเภอกงไกรลาศ เพื่อเป็นการระบายน้ำลงทางตอนใต้

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ.2560

    ฝนตกลมแรงใน จ.พัทลุง ทำต้นไม้ล้ม-น้ำป่าหลาก

    785044-04.jpg

    เกิดฝนตกลมแรง ใน จ.พัทลุง ทำต้นไม้ล้มทับบ้านรถยนต์ ขณะน้ำป่ากัดเซาะตลิ่ง ทำสวนยางชาวบ้านได้รับความเสียหาย

    เกิดฝนตกหนักและลมแรงพัดต้นไม้ของแขวงการทางจังหวัดพัทลุง ตรงริมถนนสายเพชรเกษมพัทลุง หาดใหญ่ท้องที่ ตำบลท่าแค อำเภอเมือง จนล้มทับบ้านของนางจารุวรรณ คงแดง อายุ 50 ปี อาศัยอยู่ในบ้านเลขที่114 ม.7 ต.ท่าแค อ.เมืองพัทลุง หลังคาบ้านได้รับความเสียหาย กระเบื้องแตก นอกจากนี้ต้นไม้ยังทับรถยนต์กระบะโตโยต้า วีโก้หมายเลขทะเบียน บธ 3243 พัทลุง จนหลังคาได้รับความเสียหายเช่นกัน ซึ่งหลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทลุง พร้อมเจ้าหน้าที่แขวงการทางพัทลุง เร่งลงพื้นที่บันทึกข้อมูลพร้อมประสานในส่วนที่เกี่ยวข้องเข้าให้ความช่วยเหลือ ขณะพื้นที่ป่าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเทือกเขาบรรทัดพัทลุง ได้มีฝนตกหนักเช่นกัน และเกิดน้ำป่าไหลหลากลงมาด้านล่างทำให้ชาวบ้านและนักท่องเที่ยว ที่เล่นน้ำตกในพื้นที่อ.กงหรา อ.ศรีนครินทร์

    ต้องเร่งขึ้นจากน้ำเพื่อความปลอดภัย โดยเฉพาะที่น้ำตกโตนแพรทอง น้ำตกปากราง น้ำตกเขาคราม น้ำตกมโนราห์ และน้ำตกไพรวัลย์ ในขณะที่พื้นที่บ้านคลองหรั่ง ท้องที่ หมู่ 2 ต.คลองทรายขาว น้ำป่าที่ไหลผ่านน้ำหนานสูง และน้ำตกปากรางไหลลงมาเป็นจำนวนมาก และมีความแรงได้กัดเซาะตลิ่งสองฝั่งคลอง จนทำสวนยางพาราชาวบ้านหายไปจำนวนหนึ่ง และตลิ่งถูกน้ำกัดเซาะพังเสียหายไป 3-4 จุด เช่นกัน

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ.2560

    เลยจัดบิ๊กคลีนนิ่งเดย์หลังน้ำลด-พบกระทบ 2 พันหลัง

    785032-01.jpg

    จังหวัดเลย จัดบิ๊ก คลีนนิ่งเดย์ หลังน้ำลด ผู้ว่าฯเผยมีประชาชนทั้งจังหวัดได้รับผลกระทบ 2,000 ครัวเรือน

    นายคุมพล บรรเทาทุกข์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า สถานการณ์อุทกภัยใน จ.เลย ล่าสุดหลายพื้นที่กลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว โดยพบว่าระดับน้ำที่เคยไหลหลาก รวมถึงเอ่อล้นเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน ในหลายอำเภอทั่วทั้งจังหวัด เริ่มลดลงแต่อาจมีบางจุด เช่น บริเวณรอบเขตเทศบาลเมืองเลยที่ยังประสบปัญหาน้ำท่วมขัง เบื้องต้น เจ้าหน้าที่กำลังอยู่ระหว่างเร่งสูบออกคาดว่าไม่นานน้ำจะแห้งสนิท

    โดยวันนี้ชาวบ้านร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องภายในเขตตัวเมืองเลย ได้จัดกิจกรรมบิ๊ก คลีนนิ่งเดย์ (Big Cleaning Day) เพื่อทำความสะอาดบ้านเรือนที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบพบมีประชาชน 2,000 ครัวเรือน ทั้งจังหวัด ได้รับความเดือดร้อนจากปัญหาน้ำท่วม แต่ในส่วนยอดรวมพื้นที่การเกษตร ปัจจุบันยังไม่สามารถระบุจำนวนที่แน่ชัดได้ เนื่องจากเจ้าหน้าที่กำลังอยู่ระหว่างสำรวจความเสียหาย ซึ่งส่วนนี้จะต้องใช้เวลาในการตรวจสอบอีกระยะ

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ.2560

    ศรีสะเกษเปิดศูนย์เรียนรู้ห้องเรียนศาสตร์พระราชา

    784915-01.jpg
    เปิดศูนย์การเรียนรู้ “ห้องเรียนศาสตร์พระราชาสู่การพัฒนาแบบยั่งยืน แห่งที่ 3” ที่ อำเภอวังหิน จังหวัดศรีสะเกษ

    ที่สวนอินก้อนทวีฟาร์ม คลองสำโรง บ้านตีกา ตำบลศรีสำราญ อำเภอวังหิน จังหวัดศรีสะเกษ นายสันติธร ยิ้มละมัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ เป็นประธานในพิธีเปิดศูนย์การเรียนรู้“ห้องเรียนศาสตร์พระราชาสู่การพัฒนาแบบยั่งยืน แห่งที่ 3” ซึ่งศูนย์แห่งนี้ มีนายสมทวี บัวเกษ อายุ 51 ปี และนางกัญยา บัวเกษ อายุ 48 ปี เป็นผู้จัดทำขึ้น ภายในสวนมีการนำเอาศาสตร์พระราชามาใช้ในการทำการเกษตรไร่นาสวนผสมตามหลักเศรษฐกิจพอเพียง เช่น ทำธนาคารน้ำ ปลูกหญ้าแฝก เลี้ยงกบและปลา รวมทั้งพืชผักต่าง ๆ ในเนื้อที่ 15 ไร่ ที่แบ่งเป็นสัดส่วนในการทำการเกษตรปลอดสารพิษ และขณะนี้กำลังให้ผลผลิตนำออกไปขายสู่ท้องตลาด

    โดยมีนายวิทยา วิรารัตน์ ประธานหอการค้าจังหวัดศรีสะเกษ พร้อมด้วยนายทิวา รุ้งแก้ว ประธานชมรมคนรักในหลวงจังหวัดศรีสะเกษ นำคณะอาจารย์ นักศึกษาจากมหาวิทยาลัยราชภัฏศรีสะเกษ และประชาชนในเขตอำเภอวังหิน จำนวนประมาณ 500 คน ร่วมเปิดป้ายศูนย์การเรียนรู้ มีการปล่อยปลาลงในเขตอภัยทานลุ่มน้ำห้วยสำราญ และปลูกต้นไม้สองฝากฝั่งริมฝั่งคลองสำโรงในระยะทางความยาว 1 กิโลเมตร พร้อมทั้งมีการนำเอาเศษไม้มามัดเป็นมัด ๆ จำนวน 4 มัด ทิ้งลงไปในลุ่มน้ำห้วยสำราญ ทั้งนี้เพื่อทำเป็นคอนโดปลาให้ปลาได้มาอาศัยอยู่ในแหล่งน้ำแห่งนี้ต่อไป

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ.2560


    ชาวนนทบุรี น้อมนำปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงมาใช้ในชีวิต

    784994-01.jpg

    ประชาชนยังคง รอเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพต่อเนื่อง ประชาชนจังหวัดนนทบุรี น้อมนำปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงมาใช้ในชีวิต

    บรรยากาศที่พระบรมมหาราชวัง ล่าสุดยังคงมีประชาชนจากทั่วสารทิศเดินทางมาต่อแถวรอเข้ากราบถวายบังคม พระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ในพระบรมมหาราชวัง กันอย่างต่อเนื่อง โดยประชาชนที่เข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพในวันนี้ ยังคงต้องแต่งกายด้วยความสุภาพเรียบร้อยซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่ คอยประกาศแจ้งเตือนการเตรียมความพร้อมในเรื่องของการแต่งกายเป็นระยะ ก่อนการเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพ

    โดยนางสาวจิตติมา ยิ่งไพฑูรย์ ชาวจังหวัดนนทบุรีที่ได้เดินทางมาเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพในวันนี้เป็นครั้งแรกกล่าวว่าตั้งใจที่จะเดินทางมากราบถวายบังคมพระบรมศพในวันนี้ เพราะสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่ในหลวงรัชกาลที่ 9 ได้ทำไว้ให้กับปวงชนชาวไทย ซึ่งตลอดมาพระองค์ท่านได้ทำงาน มาอย่างยาวนาน และโดยส่วนตัวได้นำหลักเศรษฐกิจพอเพียงไปใช้ ในชีวิต

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ.2560

    อุตุฯเผยไทยตอนบนฝนลด-กทม.ฝนร้อยละ 40 ของพื้นที่

    785024-01.jpg
    กรมอุตุนิยมวิทยา เผย ไทยตอนบนฝนลด ตะวันออกและใต้ตกหนักบางแห่ง - กทม.ฝนร้อยละ 40 ของพื้นที่

    กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานลักษณะอากาศทั่วไป 24 ชั่วโมงข้างหน้า ประเทศไทยตอนบนมีฝนลดลงแต่ยังคงมีฝนตกหนักบางพื้นที่ในภาคตะวันออกและภาคใต้ ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนที่ตกสะสมที่จะเกิดขึ้นในระยะนี้สำหรับกรุงเทพฯ และปริมณฑล มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 40 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 25-28 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-36 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.

    ลักษณะสำคัญทางอุตุนิยมวิทยา มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามันและประเทศไทยเริ่มมีกำลังอ่อนลง ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีฝนลดลงแต่ยังคงมีฝนตกหนักบางพื้นที่ในภาคตะวันออกและภาคใต้ ส่วนคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ.2560


    ที่มา http://www.innnews.co.th
     

แชร์หน้านี้

Loading...