ตลิ่งจะพัง แผ่นดินถิ่นอธรรมจะถล่มเป็นทะเล

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย เกษม, 13 กุมภาพันธ์ 2011.

  1. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ไซโคลนถล่มมาดากัสการ์

    ma1.png
    มาดากัสการ์ 9 มี.ค.- ยอดผู้เสียชีวิตจากพายุไซโคลนเอนาโวถล่ม ในมาดากัสการ์ ตั้งแต่เมื่อวันพุธเพิ่มขึ้นเป็นอย่างน้อย 5 คนแล้ว

    ยอดผู้เสียชีวิตจากพายุไซโคลนเอนาโวถล่ม ในมาดากัสการ์ ประเทศเกาะในมหาสมุทรอินเดียตั้งแต่เมื่อวันพุธเพิ่มขึ้นเป็นอย่างน้อย 5 คนแล้วและชาวบ้านอีกกว่า 1 หมื่นคนต้องไร้ที่อยู่อาศัยเนื่องจากบ้านเรือนพังเสียหายจากความรุนแรงของพายุไซโคลนซึ่งขึ้นฝั่งด้วยความเร็วลมสูงสุด 290 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เทียบเท่าเฮอริเคนและทำให้ฝนตกหนัก สำนักจัดการภัยพิบัติแห่งชาติประมาณว่า อาจมีประชาชนเดือดร้อนมากถึง 700,000 คน คาดว่าไซโคลนจะเคลื่อนตัวออกจากมาดากัสการ์ในวันนี้ แต่อาจทำให้เกิดน้ำท่วมในวงกว้างและดินถล่ม.-สำนักข่าวไทย

    กัวเตมาลาไว้อาลัยเหยื่อไฟไหม้สถานสงเคราะห์ ยอดตายเพิ่มเป็น 43 ราย

    10-3-2560-10-47-42.jpg
    กัวเตมาลา 10 มี.ค.-ชาวกัวเตมาลาร่วมกันจุดเทียนไว้อาลัยแก่ผู้เสียชีวิตจากเหตุไฟไหม้สถานสงเคราะห์เด็กและเยาวชนเมื่อวันพุธที่ผ่านมา ล่าสุดยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 43 คน ขณะที่รัฐบาลประกาศไว้อาลัยทั่วประเทศเป็นเวลา 3 วัน

    ชาวกัวเตมาลาร่วมกันจุดเทียนไว้อาลัยแก่ผู้เสียชีวิตจากเหตุไฟไหม้สถานสงเคราะห์เด็กและเยาวชนเมื่อวันพุธที่ผ่านมา ซึ่งล่าสุดยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นเป็น 43 คน ทั้งหมดเป็นวัยรุ่นหญิงอายุระหว่าง 14-17 ปี และมีผู้รอดชีวิตที่ยังต้องรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลอีกประมาณ 20 คน ขณะที่รัฐบาลประกาศให้มีการไว้อาลัยทั่วประเทศเป็นเวลา 3 วัน พร้อมทั้งสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริง ด้านกองทุนเพื่อเด็กแห่งสหประชาชาติ หรือยูนิเซฟ เรียกร้องให้รัฐบาลสอบสวนโดยละเอียด และจะต้องจ่ายเงินชดเชยให้แก่เหยื่อของโศกนาฏกรรมครั้งนี้ด้วย.-สำนักข่าวไทย


    จีนนำเครื่องบินรบล่องหนเข้าประจำการเป็นลำแรกแล้ว

    chinese-stealth-fighter-j-20.jpg
    ปักกิ่ง 10 มี.ค. – สื่อของทางการจีนรายงานวันนี้ว่า เครื่องบินรบ J-20 ได้รับการบรรจุเข้าประจำการในกองทัพอากาศจีนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว นับเป็นเครื่องบินรบล่องหนลำแรกของกองทัพ

    รายงานระบุว่า เครื่องบินรบรุ่น J-20 ซึ่งผลิตโดยบริษัทอุตสาหกรรมการบินจีน หรือ เอวีไอซี ได้รับการเปิดตัวต่อสาธารณชนเป็นครั้งแรกในงานมหกรรมการบินและอวกาศนานาชาติ หรือ ไชน่าแอร์โชว์ ที่เมืองจูไห่ เมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว โดยเครื่องบินรุ่นนี้ได้รับการจับตามองอย่างมาก เพราะถูกมองว่า เป็นการผลิตออกมาเพื่อต่อกรกับเครื่องบินรบสุดไฮเทคอย่าง รุ่น F-35 ของสหรัฐ ทั้งนี้ ผู้ประกาศข่าวของสถานีวิทยุโทรทัศน์กลางแห่งประเทศจีน (ซีซีทีวี) ระบุเพียงสั้นๆ ว่า เครื่องบินรบรุ่น J-20 ได้รับการบรรจุเข้าประจำการในกองทัพอากาศเป็นที่เรียบร้อยแล้ว นอกจากนี้ ยังมีการบรรจุเครื่องบินลำเลียงขนาดใหญ่รุ่น Y-20 เข้าประจำการด้วย.- สำนักข่าวไทย

    ญี่ปุ่นจัดซ้อมรับมือภัยพิบัติในโตเกียว ก่อนครบรอบเหตุแผ่นดินไหวครั้งใหญ่

    Disaster-training-drill_Tokyo.jpg
    โตเกียว 10 มี.ค. – ชาวญี่ปุ่นราว 100 คนเข้าร่วมซ้อมรับมือภัยพิบัติ ซึ่งจัดขึ้นในตัวเมืองกรุงโตเกียววันนี้ ขณะที่พรุ่งนี้จะเป็นวันครบรอบ 6 ปีเหตุแผ่นดินไหวและวิกฤตกาณ์นิวเคลียร์ในประเทศ

    รายงานระบุว่า บรรดาผู้เข้าร่วมการฝึกซ้อม ซึ่งจัดขึ้นที่ย่านช้อปปิ้งและธุรกิจรปปงงิฮิลล์วันนี้ ได้รับการฝึกในเรื่องของวิธีการใช้เครื่องกระตุกหัวไฟฟ้าชนิดอัตโนมัติและถังดับเพลิงจากเจ้าหน้าที่ รวมถึงได้รับเสบียงฉุกเฉินฟรี การฝึกซ้อมรับมือภัยพิบัติในญี่ปุ่นจะจัดขึ้นปีละ 1 ครั้ง เพื่อระลึกถึงบทเรียนจากเหตุแผ่นดินไหว คลื่นยักษ์สึนามิ และวิกฤตการณ์นิวเคลียร์เมื่อวันที่ 11 มีนาคม 2554.-สำนักข่าวไทย

    จีนยันไม่ลดค่าเงินหยวนกระตุ้นส่งออก

    Yuan.png

    ปักกิ่ง 10 มี.ค. – รองผู้ว่าการธนาคารกลางจีนชี้ จีนจะไม่ลดค่าเงินหยวน เพื่อกระตุ้นการส่งออก

    นายอี้ กัง รองผู้ว่าการธนาคารกลางแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีนกล่าวต่อหนังสือพิมพ์อีโคโนมิกเดลีของจีนวันนี้ว่า จีนจะไม่ลดค่าเงินหยวนและทำสงครามการเงินอย่างแน่นอน เพราะจีนมีความรับผิดชอบต่อระบบเศรษฐกิจ โดยจะยึดมั่นในกรอบการบริหารจัดการอัตราแลกเปลี่ยนลอยตัว เพื่อดูแลให้เงินหยวนมีเสถียรภาพ

    รายงานระบุว่า การส่งออกจีนในช่วง 2 เดือนแรกของปีนี้เพิ่มขึ้นร้อยละ 4 เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันกับปีที่แล้ว ขณะที่การนำเข้าเพิ่มขึ้นร้อยละ 26.4 ส่งสัญญาณอุปสงค์ในประเทศและนอกประเทศเร่งตัวขึ้นอย่างรวดเร็ว อย่างไรก็ตาม มุมมองการการค้าและการส่งออกจีนยังคงคลุมเครือจากนโยบายปกป้องการค้าของสหรัฐ

    เมื่อเดือนที่แล้ว ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐให้สัมภาษณ์ระบุว่า จีนเป็นนักบิดเบือนค่าเงิน แต่กระทรวงการคลังสหรัฐรายงานเมื่อเดือนตุลาคมว่า ไม่พบคู่ค้ารายใหญ่ของสหรัฐบิดเบือนค่าเงิน เพื่อผลประโยชน์ด้านการส่งออก.- สำนักข่าวไทย

    สหรัฐยืนยันเป็นพันธมิตรกับเกาหลีใต้ หลังผู้นำโดนปลดคดีอื้อฉาว

    south-korea-_-us-flags.jpg

    โซล 10 มี.ค. – โฆษกสถานทูตสหรัฐในเกาหลีใต้แถลงว่า สหรัฐยังคงยึดมั่นที่จะสร้างความสัมพันธ์อย่างสร้างสรรค์กับประธานาธิบดีเกาหลีใต้คนต่อไป ภายหลังจากประธานาธิบดีปัก กึนฮเยถูกถอดถอนออกจากตำแหน่งในคดีทุจริตคอร์รัปชัน

    แถลงการณ์สหรัฐระบุว่า สหรัฐยังคงยึดมั่นความเป็นพันธมิตร มิตรประเทศ และความเป็นหุ้นส่วนกับสาธารณรัฐเกาหลีต่อไป โฆษกสถานทูตสหรัฐกล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า คดีนี้เป็นเรื่องภายในประเทศของประชาชนชาวเกาหลีที่จะตัดสินใจผ่านกระบวนการประชาธิปไตย และสหรัฐเคารพต่อผลการตัดสินใจดังกล่าว สหรัฐมีทหารจำนวน 28,500 นายประจำการอยู่ในเกาหลีใต้

    ขณะเดียวกันสำนักข่าวยอนฮัพรายงานว่า ผู้ประท้วงชาวเกาหลีใต้ที่ได้รับบาดเจ็บระหว่างการชุมนุมคัดค้านคำตัดสินถอดถอนประธานาธิบดีปักเสียชีวิตแล้วที่โรงพยาบาล ยอนฮัพรายงานว่า ชายวัย 72 ปีได้รับบาดเจ็บระหว่างการประท้วงคำตัดสินของศาลรัฐธรรมนูญให้ถอดถอนประธานาธิบดีปักออกจากตำแหน่ง เขาถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลและเสียชีวิต แต่สื่อไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติม .- สำนักข่าวไทย


    กองทัพเกาหลีใต้ยกระดับเตรียมพร้อมหลังศาลสั่งถอดถอน ปธน.

    South-Korean-protesters-react.jpg

    โซล 10 มี.ค.- กองทัพเกาหลีใต้สั่งยกระดับความเตรียมพร้อมหลังจากศาลรัฐธรรมนูญมีคำพิพากษายืนถอดถอนประธานาธิบดีปัก กึนฮเย ด้านฝ่ายค้านระบุว่าป็นชัยชนะของประชาชน ขณะที่ผู้สนับสนุนเธอปะทะกับตำรวจหน้าศาล ส่วนตลาดหลักทรัพย์เกาหลีใต้ปรับขึ้นเพราะตลาดทราบความชัดเจนแล้ว

    เว็บไซต์สำนักข่าวยอนฮัพรายงานอ้างเจ้าหน้าที่กองทัพว่า กระทรวงกลาโหมและคณะเสนาธิการร่วมได้สั่งการให้ทหารทุกนายเพิ่มการเตรียมพร้อมและเฝ้าระวังเกาหลีเหนือเพราะเกรงว่าอาจดำเนินการยั่วยุ หลังจากศาลรัฐธรรมนูญเกาหลีใต้มีคำพิพากษาถอดถอนประธานาธิบดีปักตามที่สภานิติบัญญัติมีมติถอดถอนเมื่อเดือนธันวาคมปีก่อน

    ส่วนความเคลื่อนไหวในแวดวงการเมืองนั้น พรรคประชาชนซึ่งเป็นพรรคฝ่ายค้านขนาดเล็กแสดงความยินดีว่า คำพิพากษาของศาลรัฐธรรมนูญคือชัยชนะของประชาชน ขอให้ทุกคนเคารพคำตัดสินของศาลและปิดฉากเหตุการณ์ที่การเมืองได้กลายเป็นปัญหาของประชาชนดังที่เกิดขึ้นกับคดีอื้อฉาวล่าสุดนี้เรื่องการใช้อิทธิพลแทรกแซง ขณะที่พรรคประชาธิปไตยซึ่งเป็นพรรคฝ่ายค้านหลักเรียกร้องให้นายฮวาง คโยอัน รักษาการประธานาธิบดีและนายกรัฐมนตรีลาออก เพราะเป็นผู้ที่ทำให้เศรษฐกิจ การทูตและความมั่นคงของประเทศเกิดความสับสน หากไม่ลาออกก็ต้องยุตินโยบายที่ผิดพลาดทั้งหมดของรัฐบาลชุดก่อนที่สร้างความเดือดร้อนให้แก่ชีวิตประชาชน ด้านพรรคคุณธรรมที่แยกตัวจากพรรคแซนูรีของประธานาธิบดีปักเมื่อสิ้นปีก่อนขอให้ทุกกลุ่มการเมืองยอมรับคำตัดสินของศาลเพื่อความเป็นเอกภาพของประเทศ

    ขณะเดียวกันชาวเกาหลีใต้จำนวนมากที่สนับสนุนนางปักและไปชุมนุมหน้าศาลรัฐธรรมนูญพยายามฝ่าแนวกั้นของตำรวจทันทีที่ทราบคำตัดสิน ทำให้เกิดการปะทะกัน บางคนปีนขึ้นไปบนรถโดยสารหลายคันที่ตำรวจนำมากั้นด้วย ด้านดัชนีคอสปิของตลาดหลักทรัพย์เกาหลีใต้ปรับตัวเพิ่มขึ้นหลังศาลมีคำตัดสิน นักวิเคราะห์ระบุว่า ตลาดโล่งใจที่เห็นความชัดเจนว่าเกาหลีใต้จะเดินหน้าต่อไปด้วยการเลือกตั้งใหม่ พร้อมกับตั้งความหวังว่าประธานาธิบดีคนใหม่จะสามารถแก้ไขปัญหายืดเยื้อหลายอย่าง เช่น การปฏิรูปตลาดแรงงาน การผ่อนคลายความตึงเครียดทางภูมิรัฐศาสตร์.-สำนักข่าวไทย


    ผู้นำเปรูวิจารณ์แผนแยกครอบครัวผู้อพยพเข้าสหรัฐ

    Pedro-Pablo-Kuczynski.jpg
    ลิมา 10 มี.ค. – ประธานาธิบดีเปโดร ปาโบล คูซินสกี้ ของเปรูกล่าวตำหนิข้อเสนอที่รัฐบาลสหรัฐกำลังพิจารณาเพื่อแยกครอบครัวผู้อพยพผู้หญิงและเด็กที่เข้าสหรัฐโดยผิดกฎหมายว่า เป็นเรื่องที่ไม่ควรเกิดขึ้นในศตวรรษที่ 21 แล้ว

    ผู้นำเปรูกล่าวกับผู้สื่อข่าวต่างชาติโดยย้ำว่า เขาเคยกล่าวกับประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ผู้นำสหรัฐระหว่างพบหารือที่ทำเนียบขาวเมื่อเดือนที่แล้วว่าคัดค้านแผนการตั้งกำแพงตามแนวชายแดนสหรัฐ-เม็กซิโก ก่อนหน้านี้ รัฐบาลประธานาธิบดีทรัมป์กล่าวยืนยันตามรายงานของสำนักข่าวรอยเตอร์ว่ากำลังพิจารณาแยกผู้ปกครองและเด็กที่เดินทางจากเม็กซิโกเข้าสหรัฐโดยผิดกฎหมายเพื่อพยายามสกัดกั้นการเดินทางที่อันตราย ประธานาธิบดีคูซินสกี้กล่าวว่า เขาไม่อยากถกเถียงในเรื่องนี้ แต่ไม่เห็นด้วยกับการคิดแยกสมาชิกครอบครัวจากกัน นายคูซินสกี้ซึ่งเคยเป็นพลเมืองอเมริกัน เป็นหนึ่งในผู้นำชาติพันธมิตรสหรัฐเพียงไม่กี่คนในลาตินอเมริกันที่คัดค้านนโยบายผู้อพยพและการค้าของประธานาธิบดีทรัมป์อย่างเปิดเผย .-สำนักข่าวไทย

    นายกฯเวียดนามพร้อมเยือนสหรัฐเพื่อเสริมสัมพันธ์

    Prime-Minister-Nguyen-Xuan-Phuc.jpg
    ฮานอย 10 มี.ค.- นายกรัฐมนตรีเหวียน ซวน ฟุกของเวียดนามกล่าวว่า เขาพร้อมเดินทางไปสหรัฐเพื่อส่งเสริมความสัมพันธ์ระหว่างสองประเทศ และประสานกับรัฐบาลใหม่สหรัฐในยุคประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ โดยเฉพาะเรื่องการค้า

    เวียดนามเป็นหนึ่งในกลุ่มผู้ได้รับผลประโยชน์มากที่สุดของความตกลงหุ้นส่วนการค้าเสรีข้ามแปซิฟิก (ทีพีพี) ที่ประธานาธิบดีทรัมป์ยกเลิกไป ขณะที่นายรัฐมนตรีเวียดนามยืนยันทางเฟซบุกอย่างเป็นทางการว่าเขาจะเยือนสหรัฐเพื่อส่งเสริมความสัมพันธ์เวียดนาม-สหรัฐ ทางด้านประธานาธิบดีทรัมป์เคยกล่าวทางโทรศัพท์กับนายฟุกช่วงหลังเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐเมื่อปีที่แล้วว่า ต้องการกระชับความสัมพันธ์ให้มากขึ้นระหว่างประเทศ เวียดนามซึ่งเดินหน้ายกระดับความสัมพันธ์กับสหรัฐตั้งแต่สมัยอดีตประธานาธิบดีบารัค โอบามา ยังต้องการให้สหรัฐรักษาความมั่นคงในภูมิภาคเอเชีย ช่วงที่จีนเริ่มขยายอาณาเขตครอบครองน่านน้ำมากขึ้น.-สำนักข่าวไทย

    ผู้ว่าฯธนาคารกลางจีนเผยตัวเลขหนี้สูง

    Zhou-Xiaochuan.jpg
    ปักกิ่ง 10 มี.ค.- ผู้ว่าการธนาคารกลางจีนเปิดเผยว่า จีนจำเป็นต้องควบคุมตัวเลขหนี้ภาคเอกชนที่ทะยานสูงขึ้น แต่ได้พยายามรับประกันตลาดเงินว่าจีนจะคงอัตราแลกเปลี่ยนเงินหยวนไว้ และตัวเลขทุนสำรองระหว่างประเทศของจีนที่ลดลงยังไม่น่าวิตก

    ถ้อยแถลงของนายโจว เสี่ยวชวน ผู้ว่าการธนาคารกลางจีนมีขึ้นในวันนี้ ภายหลังมีรายงานเตือนว่าจีนซึ่งมีตัวเลขหนี้สูงอาจประสบปัญหาทางการเงิน รัฐบาลจีนพยายามหาทางคลี่คลายปัญหาหนี้สินกิจการรัฐวิสาหกิจ แต่นักวิเคราะห์ภาคเอกชนระบุว่า คณะผู้กำหนดนโยบายจำเป็นต้องเร่งดำเนินการให้เร็วขึ้น นายโจวกล่าวในการแถลงข่าวว่า ยอดหนี้ภาคเอกชนสูงเกินไป ซึ่งสิ่งจำเป็นอย่างแรกคือต้องควบคุมในกลุ่มธุรกิจที่มีตัวเลขหนี้สูงมากกว่าตัวอื่น ผู้ว่าการธนาคารกลางจีนกล่าวย้ำถึงการรักษาเสถียรภาพในอัตราแลกเปลี่ยนเงินหยวนในปีนี้ และตัวเลขทุนสำรองระหว่างประเทศจีนที่ลดลงเป็นเรื่องปกติ .- สำนักข่าวไทย

    สายการบิน-เรือสำราญหลายแห่งงดเส้นทางจีน-เกาหลีใต้

    China-S.Korea-map.jpg
    เซี่ยงไฮ้ 10 มี.ค.- สายการบินและบริษัทเรือสำราญหลายแห่งงดให้บริการเส้นทางระหว่างจีนและเกาหลีใต้ ในขณะที่ทั้งสองประเทศกำลังมีข้อพิพาททางการทูตจากกรณีที่เกาหลีใต้จะติดตั้งระบบขีปนาวุธของสหรัฐที่จีนคัดค้าน

    อีสตาร์ เจ็ท สายการบินราคาประหยัดของเกาหลีใต้แจ้งผ่านเว็บไซต์ว่า ได้ระงับเส้นทางบินระหว่างเมืองชองจูและเมืองเชจูของเกาหลีใต้กับเมืองหนิงโป จิ่นเจียงและฮาร์บินของจีน ขณะที่ผลการสืบค้นในเว็บไซต์ของไชนาอีสเทิร์นแอร์ไลน์และสปริงแอร์ไลน์ของจีนในวันนี้พบว่า ได้ระงับการจำหน่ายตั๋วเครื่องบินเส้นทางเมืองหนิงโปของจีนและเมืองเชจูของเกาหลีใต้ตั้งแต่กลางสัปดาห์หน้าเป็นต้นไป

    ด้านปรินเซสครูซ บริษัทเรือสำราญในเครือคาร์นิวัล คอร์ป บริษัทเรือสำราญใหญ่ที่สุดในโลกของสหรัฐร่วมกับอังกฤษแจ้งวันนี้ว่า ได้หารือกับทีมงานในจีนและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างรอบคอบเกี่ยวกับสถานการณ์ปัจจุบัน จนกระทั่งได้ข้อสรุปว่าจะงดเส้นทางไปเกาหลีใต้ทั้งหมดเพื่อให้ผู้โดยสารได้ใช้เวลาบนเรือและสถานที่ท่องเที่ยวในญี่ปุ่นมากขึ้น ก่อนหน้านี้คอสตาครูซในเครือคาร์นิวัลคอร์ปและรอยัลแคริบเบียนครูซเพิ่งยกเลิกการแวะเกาหลีใต้สำหรับเรือสำราญที่ออกจากจีนทุกลำ

    ข้อมูลของทางการเกาหลีใต้ระบุว่า การท่องเที่ยวของเกาหลีใต้ต้องพึ่งพาจีนอย่างมาก เพราะครองสัดส่วนเกือบครึ่งหนึ่งของนักท่องเที่ยวต่างชาติทั้งหมด รอยเตอร์อ้างเอกสารของรัฐบาลเกาหลีใต้ว่า จีนมีคำสั่งปากเปล่าไปถึงบริษัทท่องเที่ยวทุกแห่งให้งดหรือยกเลิกการเดินทางไปเกาหลีใต้.-สำนักข่าวไทย


    ชาวมาเลเซียเรียกร้องเกาหลีเหนือแก้ปมขัดแย้ง

    rally-outside-North-Korea-embassy.jpg
    กัวลาลัมเปอร์ 10 มี.ค. – ชาวมาเลเซียประมาณ 10 คนรวมตัวประท้วงบริเวณด้านหน้าสถานทูตเกาหลีเหนือในกรุงกัวลาลัมเปอร์วันนี้ เรียกร้องให้หาข้อยุติความขัดแย้งระหว่าง 2 ชาติ

    กลุ่มผู้ประท้วงชูป้ายซึ่งมีการเขียนข้อความว่า ชาวมาเลเซียต้องการสันติภาพ โดยผู้ประท้วงคนหนึ่งอธิบายว่า ในฐานะที่เป็นชาวมาเลเซีย พวกเขาต้องการความสงบสุขและความมีเสถียรภาพ พวกเขาไม่ต้องการเห็นเรื่องนี้ยืดเยื้อ เมื่อวันอังคารที่ผ่านมาเกาหลีเหนือประกาศห้ามชาวมาเลเซียออกนอกประเทศ ขณะที่มาเลเซียตอบโด้ด้วยการสั่งห้ามพลเมืองเกาหลีเหนือออกนอกประเทศเช่นกัน คำสั่งดังกล่าวเป็นผลจากกรณีความขัดแย้งในเรื่องการสืบสวนคดีฆาตกรรมนายคิม จองนัม พี่ชายต่างมารดาของผู้นำเกาหลีเหนือ

    อย่างไรก็ตาม ล่าสุดทางการเกาหลีเหนือเพิ่งอนุญาตให้ชาวมาเลเซีย 2 คน ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ของโครงการอาหารโลก (ดับเบิลยูเอฟพี) เดินทางออกนอกประเทศได้วานนี้ นับเป็นสัญญาณดีที่บรรยากาศความตึงเครียดทางการทูตระหว่าง 2 ชาติ เริ่มที่จะผ่อนคลาย ทั้งนี้ ชาวมาเลเซียอีก 9 คน ยังคงติดค้างอยู่ในเกาหลีเหนือ เป็นนักการทูต 3 คนและสมาชิกในครอบครัว 6 คน.- สำนักข่าวไทย

    สนามบินเยอรมนีวุ่น-ยกเลิกเที่ยวบิน พนักงานผละงานประท้วง

    Berlin-airports_-strike.jpg
    แฟรงก์เฟิร์ต 10 มี.ค. – พนักงานภาคพื้นดินรวมตัวผละงานประท้วงเรียกร้องขอขึ้นค่าแรง ส่งผลให้ต้องยกเลิกเที่ยวบินเกือบทุกเที่ยวที่สนามบินทั้ง 2 แห่งในกรุงเบอร์ลินของเยอรมนี

    บรรดาผู้ประท้วงเรียกร้องให้มีการเพิ่มค่าจ้างจากชั่วโมงละ 11 ยูโร (ราว 413 บาท) เป็น 12 ยูโร (ราว 451 บาท) โดยประกาศจะเดินหน้าผละงานประท้วงเป็นเวลา 25 ชั่วโมง เริ่มตั้งแต่เวลา 04.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น (ตรงกับ 10.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย) เป็นต้นไป เหตุประท้วงดังกล่าวทำให้เที่ยวบินทั้งหมด 455 เที่ยวที่สนามบินเทเกล และอีก 204 เที่ยวที่สนามบินเชินเนอเฟลด์ในกรุงเบอร์ลินต้องถูกยกเลิกเมื่อ เวลา 06.15 น. ตามเวลามาตรฐานสากล (ตรงกับ 13.15 น. เวลาในประเทศไทย)

    นอกจากนี้ นักท่องเที่ยวจำนวนมากที่เดินทางมาเข้าชมงานมหกรรมการท่องเที่ยวระดับโลก หรือ ไอบีที ต่างก็ได้รับผลกระทบด้วยเช่นกัน โดยเจ้าหน้าที่สนามบินแนะนำให้ผู้โดยสารตรวจสอบสถานะการเดินทางกับทางสายการบิน ก่อนออกเดินทางมายังสนามบิน ทั้งนี้ งานไอบีทีจะจัดถึงวันที่ 12 มีนาคม.- สำนักข่าวไทย


    อิตาลีสะพานถล่มทับรถ คู่สามีภรรยาดับ

    10-3-2560-11-52-56.jpg
    อิตาลี 10 มี.ค.-คู่สามีภรรยาชาวอิตาเลียนเสียชีวิต ขณะเกิดเหตุสะพานบนถนนมอเตอร์เวย์แห่งหนึ่งพังถล่มลงทับรถยนต์ของทั้งคู่ที่แล่นผ่านใต้สะพาน เป็นเหตุการณ์ที่เกิดซ้ำสองในรอบ 4 เดือน

    สามีภรรยาเคราะห์ร้ายรายนี้คือ นางอันโตเนลลา วิเวียนี วัย 54 และนายเอมิดิโอ ดิโอเมดี วัย 60 ปี ทั้งคู่เสียชีวิตทันที เมื่อสะพานบนถนนมอเตอร์เวย์ เอ 14 ใกล้เมืองอันคอนาทางภาคตะวันออกของอิตาลีพังถล่มลงมาทับ นอกจากนี้ ยังทำให้คนงานก่อสร้างชาวโรมาเนียบาดเจ็บอีก 2 คน กระทรวงสาธารณูปโภคอิตาลีได้สั่งให้สืบสวนหาสาเหตุเป็นการด่วน และตั้งข้อกล่าวหาทำให้มีผู้เสียชีวิตแก่ผู้ที่รับผิดชอบ

    ด้านหน่วยงานทางหลวงของอิตาลีบอกว่า สาเหตุอาจเกี่ยวข้องกับโครงสร้างชั่วคราวที่คอยรับน้ำหนักของสะพานเส้นนี้ ซึ่งกำลังอยู่ระหว่างซ่อมบำรุงและถูกปิดไม่ให้มีการสัญจร แต่ถนนเบื้องล่างยังมีรถยนต์เดินทางไปมาอยู่ ก่อนที่สะพานจะถล่มลงมาอย่างกะทันหัน

    ก่อนหน้านี้ก็มีเหตุการณ์ทำนองนี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 28 ตุลาคมปีที่แล้ว เมื่อชายวัย 68ปี เสียชีวิตจากสะพานพังถล่มลงมาทับรถยนต์ที่ขับอยู่บนถนนสายเอสเอส 36 เชื่อมระหว่างเมืองมิลาน กับเมืองเลคโก สาเหตุเพราะความล่าช้าในการปิดสะพาน เมื่อมีผู้แจ้งว่าพบรอยร้าวขนาดใหญ่หลังมีรถบรรทุกขนาดใหญ่ขึ้นไปใช้สะพาน การอุบัติเหตุ 2 ครั้งที่คล้ายกันในระยะเวลาใกล้กันทำให้เกิดการถกเถียงเรื่องสาธารณูปโภคของอิตาลีขึ้นมาทันที โดยเฉพาะสะพานและอุโมงค์ต่างๆ ว่ามีการตรวจสอบสภาพบ้างหรือไม่ หลังจากเกิดแผ่นดินไหวใหญ่ถึง 3 ครั้งเมื่อปีที่แล้ว.-สำนักข่าวไทย


    สหรัฐจะเป็นเจ้าภาพประชุมพันธมิตรต่อต้านไอเอส มี.ค.นี้

    Rex-Tillerson.jpg
    วอชิงตัน 10 มี.ค. – กระทรวงต่างประเทศสหรัฐแถลงว่า สหรัฐจะเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมใหญ่ 68 ประเทศเพื่อปราบปรามกลุ่มรัฐอิสลาม(ไอเอส)

    นายเร็กซ์ ทิลเลอร์สัน รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐจะเป็นประธานในการประชุมร่วมด้วยกลุ่มประเทศพันธมิตรซึ่งเป็นแนวร่วมในการปราบปรามกลุ่มติดอาวุธในเมืองโมซูลของอิรักและที่เมืองรากาในซีเรีย ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ผู้นำสหรัฐได้สั่งการให้ทบทวนแผนยุทธศาสตร์ทางทหารเพื่อกวาดล้างกลุ่มไอเอสและมีรายงานข้อมูลเสนอต่อเขาไปเมื่อเดือนที่แล้ว นายทิลเลอร์สันและรัฐมนตรีต่างประเทศที่เข้าร่วมประชุมจะได้หารือเพื่อเตรียมวางแนวทางสร้างเสถียรภาพในอิรักและซีเรีย ภายหลังกวาดล้างที่มั่นทางทหารสุดท้ายของกลุ่มติดอาวุธได้แล้ว ขณะที่รัสเซียซึ่งมีกองกำลังภาคพื้นดินในซีเรียและได้แสดงความประสงค์ที่จะประสานกองกำลังสหรัฐปราบปรามกลุ่มไอเอส ไม่ได้เป็นสมาชิกในกลุ่มประเทศพันธมิตรที่มีสหรัฐเป็นแกนนำ จึงไม่ได้เข้าร่วมในการหารือดังกล่าว .- สำนักข่าวไทย


    ที่มา http://www.tnamcot.com

     
  2. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    แผ่นดินไหวใน อ.เวียงแหง จ.เชียงใหม่ 2.2 แมกนิจูด

    768992-01.jpg
    แผ่นดินไหวใน อ.เวียงแหง จ.เชียงใหม่ 2.2 แมกนิจูด ไม่ได้รับรายงานความเสียหาย

    สำนักเฝ้าระวังแผ่นดินไหว กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานว่า เมื่อเวลา 09.58 น. ของวันที่ 10 มีนาคม 2560 ได้เกิดแผ่นดินไหว ในพื้นที่ อ.เวียงแหง จ.เชียงใหม่ (19.51, 98.68) ขนาด 2.2 แมกนิจูด (Magnitude) เบื้องต้น ไม่ได้รับรายงานว่ามีความเสียหาย หรือมีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต

    ข่าวโดย INN วันศุกร์ที่ 10 มีนาคม พ.ศ.2560


    เหนือ-อีสานเละ พายุฤดูร้อนพัดถล่มบ้านพังหลายจุด

    768996-01.jpg
    ภาคเหนือ ภาคอีสาน เละ พายุฤดูร้อนพัดถล่ม บ้านเรือนประชาชนพังหลายจุด เร่งสำรวจความเสียหาย

    เจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดแพร่ เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ขณะนี้ที่ จ.แพร่ มีพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากพายุฤดูร้อนแล้ว 2 ตำบล คือ ต.วังชิ้น และ ต.นาพูน อ.วังชิ้น บริเวณ ม.4 - ม.11 ตรวจสอบเบื้องต้นคาดว่ามีบ้านเรือนประชาชนไม่ต่ำกว่า 10 หลังได้รับความเสียหาย ล่าสุด หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เข้าไปสำรวจภาพรวมบริเวณที่ได้รับความเสียหาย พร้อมหามาตรการช่วยเหลือ ทั้งนี้ จ.แพร่ ถือเป็นจังหวัดที่ไม่ได้อยู่ในรายชื่อการแจ้งเตือนจากกรมอุตุนิยมวิทยา ขณะที่สถานการณ์ถือว่าไม่รุนแรงมาก เพราะเป็นเพียงบางส่วนของลมพายุเท่านั้น นอกจากนี้ ยังพบว่ามีลูกเห็บตกอีกด้วย

    ส่วนที่ จ.นครสวรรค์ พบที่ อ.บรรพตพิสัย เกิดฝนตกและมีลมกระโชกแรง เบื้องต้นสำรวจพบว่ามีบ้านเรือนราษฎร รวมถึงเสาไฟฟ้าในหมู่ 4, 5 และ 6 ได้รับความเสียหาย ประมาณ 12 หลัง เสาไฟฟ้าล้ม 2 ต้น

    ขณะที่สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนครราชสีมา สรุปรายงานเหตุวาตภัย ในพื้นที่ว่า ปัจจุบันมี 2 อำเภอ ประกอบด้วย 1. อ.ครบุรี ต.สระว่านพระยา บ้านเรือนเสียหาย 2 หลัง พื้นที่การเกษตรได้รับผลกระทบ 100 ไร่ 2. อ.ด่านขุนทด ต.ด่านใน พบเสาไฟฟ้าแรงสูงล้มทับผิวถนน 15 ต้น ทำให้รถยนต์พังเสียหาย 2 คัน เป็นรถจักรยานยนต์อีก 3 คัน

    อย่างไรก็ตาม ที่ จ.เพชรบูรณ์ ก็พบว่าเมื่อช่วงเย็นเกิดลมกระโชกแรง ส่งผลให้บ้านเรือนประชาชนพังเสียหาย 5 หลัง ในพื้นที่ ม1. บ้านหนองผักบุ้ง ต.นายม อ.เมืองเพชรบูรณ์

    ข่าวโดย INN วันศุกร์ที่ 10 มีนาคม พ.ศ.2560


    พายุฤดูร้อนถล่มบุรีรัมย์ 9 อำเภอ กระทบชาวบ้าน 169 หลัง

    768993-02.jpg

    เกิดพายุฤดูร้อนพัดถล่ม จ.บุรีรัมย์ 9 อำเภอ กระทบชาวบ้าน 169 หลังคาเรือน จับตาต่อเนื่องทั้งจังหวัด

    นายพรเชษฐ์ แสงทอง ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดบุรีรัมย์ เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ขณะนี้ใน จ.บุรีรัมย์ มีพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากพายุฤดูร้อน ซึ่งพัดถล่มบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายแล้ว 9 อำเภอ จาก 23 อำเภอ ประกอบด้วย อ.เมือง, นางรอง, กระสัง, ปะคำ, พลับพลาชัย, โนนสุวรรณ, โนนดินแดง, หนองกี่ และ อ.หนองหงส์ ยอดรวมมีราษฎรได้รับความเดือดร้อนทั้งสิ้น 169 หลังคาเรือน นอกจากนี้ ยังมีรายว่าพบยุ้งฉางข้าวของเกษตรกร ได้รับความเสียหายอีกจำนวนหนึ่งด้วย

    ล่าสุด องค์การปกครองส่วนท้องถิ่น ได้เข้าให้ความช่วยเหลือเยียวยาเบื้องต้น โดยวันนี้ถือเป็นวันสุดท้ายที่ กรมอุตุนิยมวิทยา แจ้งเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน แต่หลายฝ่ายยังคงต้องติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด สำหรับ จ.บุรีรัมย์ ไม่มีพื้นที่ใดเสี่ยงเป็นพิเศษ เพราะไม่สามารถคาดเดาได้ว่าลมพายุจะพัดผ่านเข้ามาทางทิศใด ทำให้ต้องจับตาภาพรวมทั้งจังหวัด 23 อำเภอ ต่อเนื่อง

    ข่าวโดย INN วันศุกร์ที่ 10 มีนาคม พ.ศ.2560


    ไฟป่าหมอกควันลำปางเริ่มคลี่คลายลงแล้ว

    769093-01.jpg
    ไฟป่าและหมอกควันลำปาง เริ่มคลี่คลายลงแล้ว อยู่ในเกณฑ์ระดับปานกลาง คุณภาพอากาศอยู่ระหว่าง 66-106 ไมโครกรัม/ลบ.ม.

    นายชเนรินทร์ สมินทรปัญญา ประชาสัมพันธ์จังหวัดลำปาง ในฐานะประธานคณะกรรมการฝ่ายประชาสัมพันธ์ ศูนย์ War Room ไฟป่าและหมอกควันจังหวัดลำปาง ได้พาสื่อมวลชนขึ้นเฮลิคอปเตอร์ของกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม สังเกตการณ์สถานการณ์ไฟป่าและหมอกควันบริเวณแนวสันเขาวนอุทยานม่อนพระยาแช่ สวนรุกขชาติพระบาท และบริเวณดอยพระบาท โดยสถานการณ์ไฟป่าในพื้นที่จังหวัดลำปาง เริ่มมีการเผาไหม้ตั้งแต่ช่วงวันที่ 4 มีนาคม 2560 เป็นต้นมา ซึ่งในขณะนี้พบว่า ค่าฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM10 ได้ลดลงแล้วอยู่ในเกณฑ์ระดับปานกลาง โดยมีค่าคุณภาพอากาศอยู่ระหว่าง 66-106 ไมโครกรัม/ลบ.ม.

    โดยจังหวัดลำปาง ได้รับกำลังสนับสนุน เจ้าหน้าที่เหยี่ยวไฟป่า จากนอกพื้นที่ทั้ง จ.พิษณุโลก จ.ราชบุรี และภูกระดึง จ.เลย เข้ามาช่วยในการปฏิบัติการดับไฟป่าภาคพื้นดิน พร้อมกับได้รับการสนับสนุนเฮลิคอปเตอร์ จากกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม มาช่วยปฏิบัติการดับไฟป่าทางอากาศ ในบริเวณพื้นที่ป่า ที่เจ้าหน้าที่ไม่สามารถเดินเท้าเข้าไปถึงได้

    ซึ่งได้เริ่มปฏิบัติการมาแล้วตั้งแต่วันที่ 9 มีนาคม 2560 และคาดว่าการระดมกำลังดังกล่าว จะช่วยให้การปฏิบัติการดับไฟป่าของ จ.ลำปาง เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและจะเห็นผลได้ภายในเวลา 3 วัน แม้ปัญหาไฟป่าจะทุเลาเบาบางลง แต่ทาง จ.ลำปาง จะยังคงมาตรการเชิงรุกอย่างต่อเนื่องทั้งการลาดตระเวนจุดพื้นที่เสี่ยงใน 5 เส้นทาง เขตพื้นที่ติดต่อ 3 อำเภอ ทั้งเขต อ.เมือง อ.แม่ทะ และ อ.แม่เมาะ พร้อมกับจัดตั้งจุดตรวจจุดสกัดเพื่อตรวจตราบุคคลที่เข้าออกบริเวณพื้นที่ป่า โดยจะมีการถ่ายรูปเก็บหลักฐานอย่างละเอียด ป้องกันพฤติกรรมเสี่ยงในการก่อเหตุจุดไฟเผาป่า

    ข่าวโดย INN วันศุกร์ที่ 10 มีนาคม พ.ศ.2560

    ควาญช้างสุรินทร์รับมือภัยแล้งเตรียมหญ้าสำรอง

    769085-01.jpg

    ควาญช้างสุรินทร์ - เตรียมรับมือภัยแล้ง ปลูกหญ้าสำรอง ป้องกันอาหารที่ขาดแคลน ให้พ้นผ่านฤดูแล้ง

    สถานการณ์ในพื้นที่จังหวัดสุรินทร์ ที่เริ่มก้าวย่างเข้าสู่หน้าแล้งอย่างเต็มตัว หลายพื้นที่พบว่าเริ่มมีการขาดแคลนน้ำกินน้ำใช้กันบ้างแล้ว ส่วนห้วยหนองคลองบึงต่าง ๆ ระดับน้ำก็เริ่มลดลงเช่นกัน ขณะที่คนเลี้ยงช้าง ควาญช้างบางรายก็ได้เตรียมความพร้อมรับมือภัยแล้งที่เกิดขึ้น โดยการปลูกพืชอาหารช้าง เช่นหญ้าและอ้อยสำรองไว้ในที่ดินของตัวเอง เพื่อให้ช้างได้มีกินเพียงพอจนผ่านพ้นฤดูแล้ง

    ถือว่าเป็นการช่วยเหลือตนเองอีกด้านหนึ่ง นอกเหนือจากอาหารช้างที่ทางโครงการคชอาณาจักร จ.สุรินทร์ ขององค์การสวนสัตว์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ นำมาให้ช้างกินในแต่ละวัน โดยที่ บ.ตากลาง ต.กระโพ อ.ท่าตูม จ.สุรินทร์ ซึ่งเป็นหมู่บ้านช้างเลี้ยงที่ใหญ่ที่สุดในโลก มีช้างที่ร่วมโครงการนำช้างคืนถิ่น ของโครงการคชอาณาจักร จ.สุรินทร์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ และโครงการ นำช้างคืนถิ่นเพื่อพัฒนาสุรินทร์บ้านเกิดของ อบจ.สุรินทร์ กว่า 300 เชือก พบว่าควาญช้างต่างมีการช่วยเหลือตัวเองด้วยการเตรียมพืชอาหารช้างสำรองไว้ ด้วยการปลูกหญ้าและอ้อยไว้เอง

    นายลอย แสนดี อายุ 51 ปี ควาญช้างที่เข้าร่วมโครงการนำช้างคืนถิ่น ของโครงการคชอาณาจักร จ.สุรินทร์ กล่าวว่า คนที่เป็นควาญช้างไม่จำเป็นจะต้องรอให้ถึงหน้าแล้ง พอช่วงหน้าฝนเราก็ต้องเตรียมพร้อมก่อน โดยการปลูกหญ้าไว้รอเลย พอถึงหน้าแล้งจะได้ตัด วันไหนที่หญ้าไม่มาหรือมาน้อยเราก็ตัดหญ้าที่เราปลูกไว้นี้แหละให้ช้างกิน บ้างทีก็มีซื้อบ้างเหมือนกันถ้าราคาถูก อาหารตัวไหนที่ราคาแพงเราก็ไม่ซื้อ จะซื้อเท่าที่ซื้อได้ นอกจากนั้นก็จะมีองค์การสวนสัตว์และอบจ.นำมาแจกให้ ซึ่งก็แล้วแต่ว่าใครจะอยู่โครงการไหน แต่ก็ไม่แน่นอน บ้างวันก็ได้เยอะบ้างวันก็ได้น้อย 4 มัดบ้าง 5 มัดบ้างต่อวัน

    ข่าวโดย INN วันศุกร์ที่ 10 มีนาคม พ.ศ.2560


    ผบก.สปพ.นำกำลังจู่โจม 25 จุด ชลบุรียึดปืนไอซ์

    769053-01.jpg
    ผบก.สปพ. นำกำลังจู่โจม 25 จุด พื้นที่ชลบุรี ตามแผนปฏิบัติการทวงปืนจากรังโจร ยึดปืน - เครื่องกระสุน ยาไอซ์อื้อ

    พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บัญชาการกองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ 191 (ผบก.สปพ.) พ.ต.อ.สำราญ นวลมา รอง ผบก.สปพ. พ.ต.ต.ปิยะพงษ์ เอนสาร สว.ส.ทท.4 ก.2 บก.ทท. ร.ต.สุวิทย์ ลากลาง หัวหน้าหน่วยรักษาความสงบอำเภอบางละมุง กรมทหารราบที่ 21 รักษาพระองค์พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการกว่า 100 คน และหน่วยอรินทราช 26 ตรวจค้นเป้าหมาย 25 จุด หลายอำเภอ ในพื้นที่ จ.ชลบุรี โดยเฉพาะพื้นที่เมืองพัทยา ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวระดับโลก โดยจากการตรวจค้น เจ้าหน้าที่สามารถตรวจยึดอาวุธปืนพกสั้น และอาวุธปืนยาว รวมถึง 13 กระบอก เครื่องกระสุนกว่า 300 นัด ยาไอซ์น้ำหนักรวมกว่า 10 กรัม พร้อมอุปกรณ์การเสพ

    พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ เปิดเผยว่า การตรวจค้นในวันนี้เป็นปฏิบัติการตามยุทธการ "ทวงปืนจากรังโจร" โดยร่วมกับตำรวจท่องเที่ยว และตำรวจพื้นที่เข้าตรวจค้นจับผู้สั่งซื้อปืนดัดแปลงทางโลกโซเชียล หรือ เฟซบุ๊ก โดยสั่งผ่านเพจ โดยส่งเป็นพัสดุทางไปรษณีย์ไทย และที่ผ่านมามีเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนดัดแปลงก่อเหตุอาชญากรรม ทำให้ส่งผลกระทบต่อความมั่นคงในชีวิตและทรัพย์สิน ซึ่งตลอด 4 เดือนที่ผ่านมา ทางกองกำลังชุดปฏิบัติการสามารถตรวจยึดอาวุธปืนได้ถึง 500 กระบอก เครื่องกระสุนปืนกว่า 30,000 นัด อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่จะเดินหน้าปฏิบัติการเชิงรุกอย่างต่อเนื่อง โดยเน้นในเมืองท่องเที่ยวอย่างเมืองพัทยา ภูเก็ต เชียงใหม่ เพื่อเสริมสร้างความมั่นใจและเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยว

    ข่าวโดย INN วันศุกร์ที่ 10 มีนาคม พ.ศ.2560


    ผู้ว่าฯพิจิตรแก้วิกฤติภัยแล้ง สูบน้ำเหนือฝายยางช่วย

    769030-01.jpg

    ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร แก้วิกฤติภัยแล้ง เร่งสูบน้ำเหนือฝายยางช่วยผู้ได้รับผลกระทบ - รักษาระบบนิเวศลุ่มน้ำยมตอนล่าง

    นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร เป็นประธานในการดำเนินการแก้ปัญหาภัยแล้งให้กับชาวนาในเขตพื้นที่ลุ่มน้ำยมของ อ.สามง่าม อ.โพธิ์ประทับช้าง อ.บึงนาราง อ.โพทะเล ที่พบว่าขณะนี้ประสบวิกฤตินาข้าวขาดน้ำ จึงได้ประสานกับสำนักงานชลประทานจังหวัดพิจิตรและศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 8 กำแพงเพชร นำเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่มาติดตั้งสูบน้ำบริเวณเหนือฝายยางชะลอน้ำในลำน้ำยมบริเวณหมู่ 1 บ้านจระเข้ผอม อ.สามง่าม จ.พิจิตร ที่มีน้ำกักเก็บอยู่ ประมาณ 3 ล้านลูกบาศก์เมตร เพื่อส่งน้ำดังกล่าวลงไปในลำน้ำยมตอนล่าง เพื่อช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนของเกษตรกรที่ทำนาปลูกข้าวจำนวนกว่า 5 หมื่นไร่ รวมทั้งรักษาระบบนิเวศลุ่มน้ำยมตอนล่าง จากวิกฤติภัยแล้ง ซึ่งถือเป็นวิธีการดำเนินการที่แสนง่ายดาย ส่งผลให้กลุ่มเกษตรกรและชาวบ้านที่รอการสูบน้ำในครั้งนี้ต่างดีใจที่ส่วนราชการให้การช่วยเหลือดังกล่าว

    ข่าวโดย INN วันศุกร์ที่ 10 มีนาคม พ.ศ.2560

    อุตุฯเผยไทยตอนบนอากาศร้อน เหนือ อีสาน ตะวันออก มีฝนลมแรง

    768882-01.jpg

    กรมอุตุนิยมวิทยา เตือน ไทยตอนบนมีอากาศร้อน ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออกยังคงมีฝนฟ้าคะนองลมกระโชก กรุงเทพฯและปริมณฑลเมฆบางส่วน

    กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า วันที่ 10 มีนาคม ประเทศไทยตอนบนมีอากาศร้อนในตอนกลางวัน ยังคงมีฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงบริเวณเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคตะวันออก ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ และใกล้ป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรงไว้ด้วย

    สำหรับกรุงเทพฯ และปริมณฑล เวลา 06:00 น.วันนี้ - 06:00 น.วันพรุ่งนี้ มีเมฆบางส่วน กับมีอากาศร้อนในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 24-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-36 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-30 กม./ชม.

    ข่าวโดย INN วันศุกร์ที่ 10 มีนาคม พ.ศ.2560


    ที่มา http://www.innnews.co.th
     
  3. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    รู้ก่อนร้อนหนาว 10 มี.ค. 60 | เช้าข่าวชัดโซเชียล

    เผยแพร่เมื่อ 9 มี.ค. 2017

    ถึงแม้ว่าหลายพื้นที่ตอนนี้ต้องเผชิญกับพายุฤดูร้อน แต่หลังจากนี้สถานการณ์ดังกล่าวจะเริ่มดีขึ้น และสิ่งที่จะกลับมาก็คืออากาศที่ร้อนจัด วันนี้สุดสัปดาห์แล้ว คุณคุปตนัต์เลยอยากจะพาคุณผู้ชมไปคลายร้อนกันหน่อย จะเป็นที่ไหนนั้นติดตามได้ในรู้ก่อนร้อนหนาว
     
  4. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ญี่ปุ่น-สหรัฐ ซ้อมรบในทะเลจีนตะวันออก

    j3.png
    ญี่ปุ่น 10 มี.ค.- กองกำลังป้องกันตนเองทางทะเลของญี่ปุ่น บรรลุภารกิจร่วมซ้อมรบ 4 วัน กับกองทัพเรือสหรัฐ ในพื้นที่น่านน้ำบริเวณทะเลจีนตะวันออก

    กองกำลังป้องกันตนเองทางทะเลของญี่ปุ่นบรรลุภารกิจร่วมซ้อมรบเป็นเวลา 4 วัน กับกองทัพเรือสหรัฐในพื้นที่น่านน้ำบริเวณทะเลจีนตะวันออกแล้วในวันนี้ ท่ามกลางสถานการณ์ความตึงเครียดระลอกใหม่ภายในภูมิภาค โดยแถลงการณ์ของกองกำลังป้องกันตนเองทางทะเลของญี่ปุ่นระบุว่าการซ้อมรบครั้งนี้มุ่งเน้นที่การฝึกด้านกลยุทธ์เป็นหลัก แต่ไม่ได้เปิดเผยในรายละเอียดอื่นใดเพิ่มเติม.-สำนักข่าวไทย

    น้ำท่วมนิวซีแลนด์ ประชาชนไม่มีน้ำกินน้ำใช้

    n3.jpg
    นิวซีแลนด์ 11 มี.ค.-พายุฝนฟ้าคะนองพัดกระหน่ำพื้นที่ภาคเหนือของนิวซีแลนด์ ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน บ้านเรือนประชาชนและรถยนต์จำนวนมากต้องจมอยู่ใต้น้ำ พื้นที่การเกษตรเสียหายเป็นบริเวณกว้าง

    เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าต้องเร่งแก้ไขปัญหาไฟฟ้าดับตลอดทั้งคืน ทั้งนี้ ปัญหาสำคัญขณะนี้ คือ ประชาชนไม่มีน้ำกินน้ำใช้ เพราะโรงงานผลิตน้ำประปาที่หล่อเลี้ยงประชากร 2 ใน 3 ของเมืองโอคแลนด์ ผลิตน้ำประปาได้เพียงครึ่งหนึ่งของกำลังผลิต และน้ำที่เป็นวัตถุดิบมีปริมาณโคลนปนเปื้อนในระดับสูง ทางการต้องขอความร่วมมือประชาชนใช้น้ำอย่างประหยัด.-สำนักข่าวไทย

    ยอดเหยื่อไซโคลนกระหน่ำมาดากัสการ์เพิ่มเป็น 38 คน

    Three-killed-as-cyclone-Enawo-batters-Madagascar.png
    อันตานานาริโว 11 มี.ค. – สำนักจัดการภัยพิบัติแห่งชาติรายงานว่า ยอดผู้เสียชีวิตจากไซโคลนเอนาโวถล่มมาดากัสการ์ในสัปดาห์นี้ เพิ่มขึ้นเป็น 38 คน จากตัวเลขก่อนหน้านี้ที่มีรายงาน 5 คน

    พายุเอนาโวถล่มพื้นที่ชายฝั่งทางตะวันออกเฉียงเหนือของมาดากัสการ์เมื่อเช้าวันอังคาร และเคลื่อนตัวไปทั่วเกาะขณะอ่อนกำลังลง ผู้อำนวยการสำนักจัดการภัยพิบัติกล่าวทางสถานีโทรทัศน์ว่า ในกลุ่มผู้เสียชีวิต 38 คนรวมถึงผู้เคราะห์ร้ายจากดินถล่มที่มีสาเหตุมาจากพายุไซโคลน และมีผู้บาดเจ็บรวม 180 คน ประชาชนอีก 116,191 คนไร้ที่อยู่และทรัพย์สินเสียหาย โดยมีจำนวน 53,172 คนต้องย้ายไปอยู่ในศูนย์พักพิงชั่วคราวที่จัดตั้งขึ้นทั่วประเทศ เจ้าหน้าที่กล่าวว่า ความเสียหายเป็นวงกว้างตามทางพายุเคลื่อนผ่าน เจ้าหน้าที่พยากรณ์อากาศระบุว่า ไซโคลนเอนาโวเป็นหนึ่งในพายุที่สร้างความเสียหายร้ายแรงที่สุดในมาดากัสการ์ในรอบ 2-3 ปีที่ผ่านมา .-สำนักข่าวไทย

    มีผู้เสียชีวิต 26 คน จากการโจมตีของกองกำลังซาอุฯในเยเมน

    yemen-map.jpg

    เอเดน 11 มี.ค. – แหล่งข่าวทางการแพทย์และทางทหารรายงานว่า กองกำลังพันธมิตรอาหรับที่มีซาอุดีอาระเบียเป็นแกนนำ ใช้ปฏิบัติการโจมตีทางอากาศที่ตลาดในเยเมน ทำให้พลเรือนเสียชีวิต 20 คน และกบฏเสียชีวิต 6 คนในวันศุกร์

    แหล่งข่าวกล่าวว่า เครื่องบินของกองกำลังอาหรับพยายามพุ่งเป้าโจมตีฝ่ายกบฏทางใต้ชายเมืองท่าโคคาทางทะเลแดง แต่กลุ่มนักรบฝ่ายกบฏหลบหนีเข้าไปในตลาดและถูกระดมโจมตี ทางด้านแหล่งข่าวทางทหารที่ใกล้ชิดกับประธานาธิบดีอาเบดรับโบ มานซูร์ ฮาดีที่มีซาอุดีอาระเบียสนับสนุนกล่าวว่า พวกกบฏหนีเข้าไปในตลาด และใช้พลเมืองเป็นโล่มนุษย์ ทางด้านสถานีโทรทัศน์อัลมาซิราห์ของกลุ่มกบฏ รายงานการโจมตีทางอากาศเช่นกัน โดยระบุตัวเลขผู้เสียชีวิต 27 คน และบาดเจ็บอีกหลายสิบคน กองกำลังพันธมิตรที่มีซาอุดีอาระเบียนิกายสุหนี่เป็นแกนนำได้ปฏิบัติการปราบปรามกลุ่มกบฏฮูธีนิกายชีอะห์ในเยเมนที่ต่อต้านประธานาธิบดีฮาดี ที่ผ่านมากองกำลังอาหรับเผชิญเสียงวิจารณ์ตำหนิมากขึ้นต่อการโจมตีในเยเมนที่ทำให้พลเรือนเสียชีวิตจำนวนมาก .-สำนักข่าวไทย

    ขบวนรถไฟบรรทุกเอทานอลตกรางในสหรัฐ

    r2.jpg

    สหรัฐ 11 มี.ค.- เกิดอุบัติเหตุขบวนรถไฟบรรทุกเอทานอลตกรางในรัฐไอโอวาของสหรัฐ ทำให้เกิดไฟลุกไหม้ขบวนรถ และมีเอทานอลรั่วไหลออกมา แต่เจ้าหน้าที่ด้านสิ่งแวดล้อม ระบุไม่กระทบต่อสิ่งแวดล้อม

    ทั้งนี้ หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ไม่สามารถเข้าไปในพื้นที่ได้ เนื่องจากเปลวเพลิงยังไม่สงบ แต่คาดว่าวันนี้จะเข้าไปตรวจสอบได้ ส่วนพนักงานรถไฟ 2 คนที่อยู่บนขบวนรถ สามารถหนีออกมาได้อย่างปลอดภัย และไม่มีใครได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์นี้.-สำนักข่าวไทย

    มีผู้เสียชีวิต 5 คน จากเหตุเฮลิคอปเตอร์ตกในตุรกี

    helicopter.jpg
    อิสตันบูล 10 มี.ค.- สื่อทางการตุรกีรายงานว่า มีผู้เสียชีวิต 5 คนภายหลังจากเฮลิคอปเตอร์เอกชนที่มีผู้โดยสาร 7 คนเป็นคณะนักธุรกิจระดับบริหาร รวมถึงชาวรัสเซีย 4 คน ประสบเหตุชนหอส่งสัญญาณโทรทัศน์และตกที่นครอิสตันบูลในวันศุกร์

    นายวาซิป ซาฮิน ผู้ว่าการนครอิสตันบูลกล่าวกับสำนักข่าวอนาโดลูของทางการตุรกีว่า มีผู้เสียชีวิตทันที 5 คน และสื่อตุรกีคาดว่าอาจเป็นเพราะสภาพหมอกทึบอาจเป็นสาเหตุให้เกิดอุบัติเหตุดังกล่าว สำนักข่าวโดกันรายงานว่า เฮลิคอปเตอร์ซิคอร์สกี เอส-76 ลำนี้เป็นของบริษัทในตุรกี มีนักบิน 2 คน ผู้โดยสารชาวตุรกี 1 คน และชาวรัสเซีย 4 คน .-สำนักข่าวไทย


    ญี่ปุ่นจัดงานรำลึก 6 ปี สึนามิ-แผ่นดินไหว

    a11.jpg
    ญี่ปุ่น 11 มี.ค.-ญี่ปุ่นจัดพิธีรำลึก 6 ปี เหตุการณ์แผ่นดินไหวและสึนามิครั้งรุนแรง เมื่อเวลา 14.43 น. ตามเวลาท้องถิ่น

    ซึ่งตรงกับเวลาที่เคยเกิดแผ่นดินไหวรุนแรง นอกชายฝั่งจังหวัดฟูกุชิมะ และเกิดสึนามิขนาดใหญ่ถล่มพื้นที่ชายฝั่งทางตะวันออกเฉียงเหนือ เมื่อวันที่ 11 มีนาคม 2554 เหตุดังกล่าวมีผู้เสียชีวิตและสูญหายกว่า 18,000 คน ขณะที่ประชาชนอีก 150,000 คน ต้องทิ้งบ้านเรือนเพื่อหนีอันตรายจากสารกัมมันตรังสีที่รั่วไหลออกจากโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ฟูกุชิมะ ไดอิจิ และจนถึงขณะนี้ยังมีชาวญี่ปุ่น 123,000 คน ที่ยังไร้ที่อยู่.-สำนักข่าวไทย

    ญี่ปุ่นรำลึกเหตุสึนามิและวิกฤตนิวเคลียร์ครบ 6 ปี

    japan-recall.jpg
    โตเกียว 11 มี.ค. – ญี่ปุ่นมีพิธีสงบนิ่งไว้อาลัยจากโศกนาฏกรรมแผ่นดินไหวรุนแรง ทำให้เกิดคลื่นสึนามิขนาดใหญ่และวิกฤตนิวเคลียร์ทางชายฝั่งตะวันออกเฉียงเหนือเมื่อ 6 ปีก่อน ทำให้มีผู้เสียชีวิตและสูญหายนับหมื่นคน

    นายกรัฐมนตรีชินโซ อาเบะ และคณะผู้เข้าร่วมในพิธีที่กรุงโตเกียวก้มคำนับและสงบนิ่ง เช่นเดียวกับผู้อยู่อาศัยทั่วพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบได้ร่วมพิธีรำลึกเมื่อเวลา 14.46 น.(12.46 น.ในไทย) ซึ่งเป็นเวลาเดียวกับที่เกิดแผ่นดินไหวครั้งใหญ่เมื่อ 6 ปีก่อน นายกรัฐมนตรีอาเบะกล่าวว่า วิกฤตครั้งนั้นก่อให้เกิดความเสียหายใหญ่หลวง ขอแสดงความเห็นใจไปยังครอบครัวและญาติมิตรของผู้ได้รับผลกระทบด้วย

    แผ่นดินไหวขนาด 9 ทางฝั่งมหาสมุทรแปซิฟิก ทำให้เกิดคลื่นยักษ์สึนามิตามมาเมื่อ 11 มีนาคม 2554 ทำให้มีผู้เสียชีวิตหรือสูญหายราว 18,500 คน ส่งผลกระทบต่อโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ฟูกุชิมะไดอิจิและเกิดวิกฤตนิวเคลียร์ครั้งร้ายแรงที่สุดนับตั้งแต่วิกฤตโรงไฟฟ้าเชอร์โนบิลปี 2529 แผ่นดินไหวและสึนามิก่อให้เกิดความเสียหายเป็นวงกว้าง กัมมันตรังสีปนเปื้อน ประชาชนกว่า 450,000 คน ต้องอพยพออกจากบ้านเรือนหลังเกิดเหตุ ชาวบ้านกว่า 123,000 คน ยังไร้ที่อยู่ ส่วนใหญ่เนื่องจากยังมีระดับกัมมันตรังสีปนเปื้อนสูง.-สำนักข่าวไทย

    ยูเอ็นกังวลการใช้อาวุธเคมีในตะวันออกกลาง

    u1.jpg

    อังกฤษ 11 มี.ค.-ยูเอ็นกังวลการใช้อาวุธเคมีในอิรัก

    นายแมทธิว ไรครอฟท์ ทูตอังกฤษประจำยูเอ็น กล่าวว่าคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ หรือ ยูเอ็นเอชซี กำลังรอผลตรวจการใช้อาวุธเคมีของกลุ่มไอเอสในอิรัก หลังมีข้อมูลว่ามีเด็กและสตรี 12 คนอาจได้รับพิษจากการใช้อาวุธเคมีในเมืองโมซุลเข้ารักษาตัวตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม นอกจากนี้ยังมองว่าอิหร่านควรใช้อิทธิพลที่มีต่อบางกลุ่มในซีเรียกดดันกลุ่มเหล่านี้ หันมาสร้างกระบวนการทางการเมืองและเคารพข้อตกลงหยุดยิง เพื่อสร้างสันติภาพหลังสงครามกลางเมืองที่ยืดเยื้อมานาน 6 ปี ได้คร่าชีวิตผู้คนไปแล้วหลายแสนคน.-สำนักข่าวไทย

    ทรัมป์เชิญผู้นำปาเลสไตน์เยือนทำเนียบขาว

    PIC-TRUMP1.jpg

    เยรูซาเล็ม 10 มี.ค. – ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ผู้นำสหรัฐเชิญนายมาห์มุด อับบาส ประธานาธิบดีปาเลสไตน์ เยือนทำเนียบขาวสหรัฐ ระหว่างหารือทางโทรศัพท์ครั้งแรกของผู้นำทั้งสองนับตั้งแต่ประธานาธิบดีทรัมป์เข้ารับตำแหน่ง

    โฆษกประธานาธิบดีอับบาสกล่าวว่า ประธานาธิบดีทรัมป์เชิญนายอับบาสเยือนทำเนียบขาวในเร็วๆนี้เพื่อหารือการฟื้นฟูกระบวนการทางการเมือง โดยย้ำคำสัญญาในกระบวนการสันติภาพเพื่อสร้างสันติภาพที่แท้จริงระหว่างปาเลสไตน์กับอิสราเอล นายฌอน สไปเซอร์ โฆษกทำเนียบขาวกล่าวยืนยันเช่นกันว่า ประธานาธิบดีทรัมป์เชิญนายอับบาสมาหารือที่ทำเนียบขาว ปาเลสไตน์กังวลว่ารัฐบาลใหม่สหรัฐอาจมีนโยบายเอนเอียงไปทางนายกรัฐมนตรีเบนยามิน เนทันยาฮูของอิสราเอลนับตั้งแต่นายทรัมป์เข้ารับตำแหน่ง นายเนทันยาฮูและนายทรัมป์ได้หารือทางโทรศัพท์อย่างน้อยสองครั้ง นับตั้งแต่ประธานาธิบดีทรัมป์รับตำแหน่ง และนายเนทันยาฮูเดินทางเยือนกรุงวอชิงตันเมื่อเดือนที่แล้ว .-สำนักข่าวไทย

    เมลาเนีย ทรัมป์ เริ่มบทบาทสุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งสหรัฐ

    1459845779-e88fa96569ad735166169b81eb091e2f.png

    วอชิงตัน 11 มี.ค. – นางเมลาเนีย ทรัมป์ เชิญชวนสตรีที่มีชื่อเสียงระดับสูงเข้าร่วมงานที่ทำเนียบขาว ในโอกาสรับหน้าที่สุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งสหรัฐ และเพื่อร่วมเป็นเกียรติในงานวันสตรีสากล

    ครั้งนี้ถือเป็นการออกงานสาธารณะครั้งสำคัญในฐานะสตรีหมายเลขหนึ่งสหรัฐ หลังจากที่รัฐบาลประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์เข้าบริหารประเทศมา 7 สัปดาห์ นางเมลาเนียต้องใช้เวลาในช่วงสองสัปดาห์แรกจัดการเรื่องในครอบครัวที่เพนท์เฮาส์ในย่านแมนฮัตตันในช่วงที่ประธานาธิบดีทรัมป์เริ่มรับตำแหน่ง นางเมลาเนีย ทรัมป์เพิ่งมีส่วนร่วมในการช่วยวางแผนในการจัดงานเลี้ยงสังสรรค์ที่ทำเนียบขาว และงานเลี้ยงอาหารค่ำประจำปีร่วมกับผู้ว่าการรัฐต่างๆ เธอไม่ได้แสดงบทบาทอย่างโดดเด่นมากนักในขณะที่ประธานาธิบดีทรัมป์ลงนามในคำสั่งพิเศษ และได้เดินทางมาร่วมในโอกาสที่ผู้เป็นสามีกล่าวสุนทรพจน์ต่อรัฐสภาที่ผ่านมา .- สำนักข่าวไทย

    กกต.เกาหลีใต้เผยการเลือกตั้งประธานาธิบดีจะมีขึ้นใน 9 พค.

    Thousands-of-police-deployed-in-Seoul-ahead-of-mass-rally.jpg

    โซล 11 มี.ค.- ประธานคณะกรรมการเลือกตั้งเกาหลีใต้แถลงว่า การเลือกตั้งประธานาธิบดีคนใหม่แทนนางสาวปัก กึนฮเย จะเป็นไปอย่างเสรีและยุติธรรมภายในวันที่ 9 พฤษภาคมนี้

    ศาลรัฐธรรมนูญเกาหลีใต้พิพากษาถอดถอน ปัก กึนฮเย ออกจากตำแหน่งประธานาธิบดีเมื่อวันศุกร์ในข้อหาทุจริตรับสินบนเครือบริษัทยักษ์ใหญ่ของเกาหลีใต้ ซึ่งตามข้อกำหนดในรัฐธรรมนูญ จะต้องจัดการเลือกตั้งขึ้นใหม่ภายใน 60 วัน นายคิม ยงด็อค ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้งเกาหลีใต้แถลงทางสถานีโทรทัศน์วิตกว่า ความคิดเห็นที่แตกต่างกันทางการเมืองอาจทำให้สถานการณ์รุนแรงขึ้นในช่วงเข้าสู่การเลือกตั้ง จึงขอให้ประชาชนหลีกเลี่ยงความขัดแย้งและหาทางออกร่วมกัน .-สำนักข่าวไทย

    ตำรวจเตรียมรับมือกลุ่มต่างฝ่ายเผชิญหน้าหลังเหตุปลดผู้นำเกาหลีใต้

    1449288917-871a3294ac2facf92b7bfabde22996ba.jpg
    โซล 11 มี.ค. – ตำรวจเกาหลีใต้เตรียมรับมือเหตุเผชิญหน้ากันระหว่างกลุ่มต่อต้านกับกลุ่มสนับสนุนภายหลังข่าวนางปัก กึนฮเยถูกศาลรัฐธรรมนูญตัดสินให้ถอดถอนจากตำแหน่งประธานาธิบดีตามข้อกล่าวหาทุจริต ทำให้ประเทศดำดิ่งสู่วิกฤตการเมืองที่ผ่านมา

    ตำรวจกล่าวว่า มีผู้เสียชีวิต 3 คน และบาดเจ็บอีกหลายสิบคนจากปะทะกันระหว่างตำรวจกับกลุ่มสนับสนุนนางปัก กึนฮเยภายหลังศาลมีคำตัดสินเมื่อวันศุกร์ ตำรวจยังได้ควบคุมตัวผู้ประท้วง 7 คนไปสอบปากคำด้วย สำนักงานตำรวจกรุงโซลเตรียมระดมกำลังตำรวจเกือบ 20,000 นาย และรถโดยสารหลายร้อยคันเพื่อแยกกลุ่มผู้ชุมนุมทั้งสองฝ่ายที่ต่างออกมาชุมนุมตามท้องถนนใกล้ทำเนียบประธานาธิบดีตลอดสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาขณะสถานการณ์เลวร้ายลงเรื่อยๆ ผลสุ่มสำรวจความคิดเห็นก่อนศาลมีคำตัดสินเมื่อวานนี้พบว่า ชาวเกาหลีใต้ร้อยละ 70-80 ต้องการให้ศาลพิพากษาถอดถอนนางปักจากตำแหน่งประธานาธิบดี แต่มีความกังวลว่า การปลดนางปักออกจากตำแหน่งจะยิ่งทำให้ประเทศแตกแยกและทำให้เกิดเหตุการณ์รุนแรงขึ้น .-สำนักข่าวไทย


    เอเอฟซีเลื่อนเกมเกาหลีเหนือพบมาเลเซียช่วงขัดแย้งกัน

    Asian-Football-Confederation-AFC.jpg
    กัวลาลัมเปอร์ 10 มี.ค. – สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย(เอเอฟซี) แถลงเลื่อนการแข่งขันฟุตบอลเอเชียนคัพ 2019 รอบคัดเลือก 28 มี.ค.นี้ จากกรณีความขัดแย้งทางการทูตระหว่างเกาหลีเหนือกับมาเลเซียในคดีฆาตกรรมนายคิม จองนัมพี่ชายต่างมารดาผู้นำเกาหลีเหนือเมื่อเดือนที่แล้ว

    นายคิม จองนัม พี่ชายต่างมารดานายคิม จองอึนผู้นำเกาหลีเหนือถูกจู่โจมและเสียชีวิตด้วยสารพิษวีเอ็กซ์ ซึ่งเป็นสารทำลายระบบประสาทที่ท่าอากาศยานระหว่างประเทศในกัวลาลัมเปอร์เมื่อเดือนที่แล้ว จากการสอบสวนคดีดังกล่าวสร้างความขัดแย้งระหว่างสองประเทศ ก่อนหน้านี้สมาคมฟุตบอลมาเลเซียได้รับคำแนะนำจากรัฐบาลมาเลเซียที่ไม่ให้เดินทางไปแข่งขันฟุตบอลเอเชียนคัพ 2019 หลังจากทีมนักเตะมาเลเซียมีคิวบุกไปเยือนทีมชาติเกาหลีเหนือที่กรุงเปียงยางในวันที่ 28 มีนาคมนี้เนื่องด้วยเหตุผลด้านความปลอดภัย ขณะที่เอเอฟซีแถลงว่า หากมีความคืบหน้าจะประกาศให้ทราบ .-สำนักข่าวไทย

    ที่มา http://www.tnamcot.com
     
  5. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ชลประทานศรีสะเกษเผย อ่างเก็บน้ำหลายแห่งเริ่มวิกฤติ

    769232-01.jpg
    ชลประทานศรีสะเกษ เผยอ่างเก็บน้ำหลายแห่งเริ่มวิกฤติ เตรียมมาตรการรับมือภัยแล้ง

    นายจำรัส สวนจันทร์ ผู้อำนวยการโครงการชลประทานจังหวัดศรีสะเกษ เปิดเผยว่า สถานการณ์ภัยแล้งของจ.ศรีสะเกษ ล่าสุด อ่างเก็บน้ำทั้ง 16 แห่ง มีปริมาณน้ำเก็บกักจำนวนทั้งสิ้น 133 ล้านลูกบาศก์เมตร คิดเป็นร้อยละ 64 มากกว่าปีที่ผ่านมาร้อยละ 14 ส่วนอ่างเก็บน้ำที่ล่าสุดเริ่มเข้าสู่ภาวะวิกฤติมีปริมาณน้ำต่ำกว่าร้อยละ 50 มีจำนวน 3 อ่าง ประกอบด้วย อ่างเก็บน้ำห้วยคล้า อ.เมือง มีปริมาณน้ำเก็บกักอยู่ที่ร้อยละ 23, อ่างเก็บน้ำห้วยซัน อ.เมือง มีปริมาณน้ำเก็บกักอยู่ที่ร้อยละ 45 และอ่างเก็บน้ำหนองสิ อ.ขุนหาญ มีปริมาณน้ำเก็บกักอยู่ที่ร้อยละ 48

    เบื้องต้นพบว่าทั้ง 3 อ่าง ยังสามารถปล่อยน้ำหล่อเลี้ยงพื้นที่เกษตรกรรมได้ตามปกติ แต่อยากขอให้ประชาชนช่วยกันใช้น้ำอย่างประหยัด ผู้อำนวยการโครงการชลประทานจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวต่อไปว่า ชลประทานจังหวัดศรีสะเกษ มีมาตรการช่วยเหลือภัยแล้ง ภายใต้แผนเตรียมความพร้อมเพื่อลดความเสี่ยงจากภัยแล้ง ประกอบด้วย มาตรการเพิ่มประสิทธิภาพการใช้น้ำเพื่อการเกษตร มาตรการเพิ่มน้ำต้นทุน มาตรการฟื้นฟูพัฒนาพื้นที่การเกษตรที่ประสบภัย และมาตรการสร้างความรับรู้และประชาสัมพันธ์ ให้กับเกษตรกร

    นอกจากนี้ ยังได้เตรียมเครื่องสูบน้ำ ขนาด 12 – 16 นิ้ว จำนวน 24 เครื่อง รถบรรทุกน้ำ จำนวน 4 คัน ไว้คอยช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน และหากเกิดภาวะวิกฤตภัยแล้งจริงๆ ทางชลประทานจังหวัดศรีสะเกษ ก็จะได้ประสานไปยังหน่วยแม่ เพื่อขอฝนเทียม บรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้นให้ประชาชนต่อไป

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 11 มีนาคม พ.ศ.2560

    จันทบุรีส่อเค้าแล้ง หลังน้ำในฝายลดลงต่อเนื่อง

    769228-01.jpg

    จังหวัดจันทบุรี ส่อเค้าแล้ง หลังปริมาณน้ำในฝายผลิตประปา ลดลงอย่างต่อเนื่อง ชลประทานเร่งบริหารจัดการ

    นายไพฑูรย์ เก่งการช่าง ผู้อำนวยการชลประทานจังหวัดจันทบุรี เปิดเผยว่า สถานการณ์ภัยแล้งของจ.จันทบุรี ปีนี้พบบริเวณเหนือฝายยางจันทบุรี มีปริมาณน้ำ 1.8 ล้านลูกบาศก์เมตร ถือว่าค่อนข้างวิกฤต ระดับน้ำเพื่อการผลิตประปาเหลือไม่มาก เบื้องต้น ชลประทานจังหวัดจันทบุรี ได้ประสานหน่วยงานราชการเพื่อเร่งระบายน้ำจากเขื่อนคีรีธารให้ไหลลงมาสู่ฝายยาง ซึ่งวันนี้ได้รับความร่วมมืออย่างดีจากชาวบ้านตอนบนประกอบด้วย ต.ปัถวี, วังแซ้ม, ท่าหลวง และ วังจะอ้าย เพื่อนำน้ำจากเขื่อนมาเติมฝาย สำหรับลุ่มน้ำอื่น ๆ เช่น ลุ่มน้ำวังโตนด พบปริมาณน้ำค่อนข้างอยู่ในระดับที่สามารถควบคุมได้

    ซึ่งชลประทานจังหวัดจันทบุรี ได้มีการจัดเตรียมเครื่องสูบน้ำ จำนวน 17 เครื่อง และรถบรรทุกน้ำอีก 13 คัน เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรแล้ว ขณะที่ลุ่มน้ำโป่งน้ำร้อน ในอ.โป่งน้ำร้อน รวมถึงลุ่มน้ำคลองพระพุทธ มีปริมาณน้ำมากคาดว่าจะสามารถช่วยเกษตรกรได้อย่างเพียงพอตลอดฤดูแล้ง ส่วนจุดที่วิกฤตของจ.จันทบุรี ล่าสุดพบว่าอยู่ที่อ.สอยดาว ต.ปะตง ต.ทรายขาว เนื่องจากจุดนี้ไม่มีอ่างเก็บกักน้ำ โดยในอนาคตทางชลประทานจังหวัดจันทบุรี ได้วางแผนการแก้ไขแล้วคาดว่าจะช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนได้ในระดับหนึ่ง

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 11 มีนาคม พ.ศ.2560

    ทางหลวงชนบทพิจิตร นำน้ำดื่มแจกพื้นที่แล้ง

    769111-01.jpg

    ทางหลวงชนบทบางมูลนาก อ.บางมูลนากพิจิตร นำรถบรรทุกน้ำสะอาดดื่มได้แจกชาวบ้านพื้นที่ภัยแล้ง

    นายศุภวิชญ์ สกุลศักดิ์ “นายช่างโต” ผู้อำนวยการหมวดบำรุงทางหลวงชนบทบางมูลนาก อ.บางมูลนาก จ.พิจิตร ได้บูรณาการร่วมกับท้องถิ่นของอำเภอต่างๆดำเนินการนำรถบรรทุกน้ำไปแจกจ่ายให้กับราษฎรที่ขณะนี้เริ่มเกิดวิกฤตภัยแล้ง โดยได้นำรถบรรทุกน้ำไปแจกให้ที่วัดเขาดินและบ้านเรือนราษฎรหมู่ 6 บ้านสี่แยกเขาดิน ตำบลท้ายทุ่ง อ.ทับคล้อ , บ้านดงสว่าง อ.สากเหล็ก และที่ หมู่ 6 บ้านคลองสะแก ต.หนองปลาไหล อ.วังทรายพูน จ.พิจิตร โดยนำน้ำสะอาดที่สามารถดื่มกินได้ไปแจกจ่ายให้ตามวัดและถังน้ำกลางประจำหมู่บ้าน หมู่บ้านละ 12,000 ลิตร ทั้งนี้เพื่อเป็นเติมความสุขให้กับประชาชนที่ส่วนใหญ่หมู่บ้านและบ้านเรือนอยู่ริมทางหลวงชนบทของจังหวัดพิจิตรในถิ่นทุรกันดาร ซึ่งจะดำเนินการแจกจ่ายน้ำดื่มสะอาดต่อเนื่องไปตลอดช่วงหน้าแล้งนี้เพื่อช่วยให้ชาวพิจิตรผ่านพ้นวิกฤตภัยแล้งไปให้จงได้

    นายศุภวิชญ์ สกุลศักดิ์ “นายช่างโต” ผู้อำนวยการหมวดบำรุงทางหลวงชนบทบางมูลนาก กล่าวเพิ่มเติมว่า แขวงทางหลวงชนบทพิจิตรมีรถบรรทุกน้ำและบุคลากรที่ก่อนหน้านี้ทั้งคนและอุปกรณ์มีหน้าที่ในการก่อสร้าง-ซ่อมแซม ถนน แต่เมื่อเกิดวิกฤตภัยแล้ง นายพิศักดิ์ จิตวิริยะวศิน อธิบดีกรมทางหลวงชนบท จึงได้สั่งการให้บุคลากรในองค์กรต้องควรใส่ใจพี่น้องประชาชนที่นอกเหนือจากภารกิจหลักด้วย ดังนั้นในช่วงหน้าแล้งนี้ หากประชาชนต้องการความช่วยเหลือเรื่องน้ำกินน้ำใช้รวมถึงพบเห็นถนนในความดูแลของกรมทางหลวงชนบทแล้วต้องการความช่วยเหลือ สามารถแจ้งเหตุหรือโทร 056-608624 และสายด่วน 1146

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 11 มีนาคม พ.ศ.2560


    ตร.ขอนแก่น ยึดกัญชาอัดแท่ง น้ำหนักว่า 500 กก.

    769199-01.jpg

    ตำรวจขอนแก่นตรวจยึดกัญชาอัดแท่งน้ำหนักว่า 500 กก. มูลค่ากว่า 7 ล้านบาท เร่งขยายผลติดตามจับกลุ่มขบวนการค้าข้ามชาติ

    พ.ต.อ.อภิชาต โพธิจันทน์ ผกก.4 บก.ทล พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงขอนแก่น ร่วมกันแถลงข่าวผลการตรวจยึดรถยนต์กระบะ อีซูซุสีทอง หมายเลขทะเบียน ผข-6323 ขอนแก่น พร้อมของกลางกัญชาแห้งอัดแท่ง น้ำหนักรวม 530 กก. คิดเป็นมูลค่ารวมกว่า 7 ล้านบาท ขณะจอดรถทิ้งไว้ห่างจุดตรวจตำรวจทางหลวงขอนแก่น ช่วง กม.370-371 ถ.มิตรภาพ อ.น้ำพอง ฝั่งขาเข้าตัวเมือง จ.ขอนแก่น ประมาณ 10 กม.

    พ.ต.อ.อภิชาต กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการตั้งจุดตรวจในจุดดังกล่าว จนกระทั่งพบรถกระบะคันดังกล่าว ขับเข้ามาด้วยท่าทีต้องสงสัยจึงแสดงตัวเพื่อขอตรวจค้น แต่รถคันดังกล่าวขับฝ่าด่านหลบหนีไป จึงเกิดการไล่ล่าติดตามจับกุม จนกระทั้งสามารถตรวจยึดรถคันดังกล่าวห่างจากจุดตรวจประมาณ 10 กิโลเมตร โดยพบกัญชาแห้งอัดแท่งบรรจุอยู่ในถุงสูญญากาศอย่างดี โดยกัญชาดังกล่าวติดสินค้ามีราคาแพง อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะมีการสืบสวนสอบสวนจับกุมกลุ่มขบวนค้ายาเสพติดข้ามชาติดังกล่าวต่อไป

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 11 มีนาคม พ.ศ.2560

    เกษตรกรโคราช เผาตอซังข้าว ไฟลุกลามวงกว้าง

    769157-01.jpg

    เกษตรกรโคราชเผาตอซังข้าว ไฟลุกลามเป็นบริเวณกว้าง ปภ.โคราชเตือนเฝ้าระวังลุกลามเข้าชุมชน วอนแจ้งองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทราบก่อน

    ที่บริเวณริมถนนตัดใหม่ วงแหวนรอบนอกเมืองนครราชสีมา ต.บ้านโพธิ์ อ.เมือง จ.นครราชสีมา ได้มีเกษตรกรทำการเผาตอซังข้าว จนเกิดไฟลุกลามเป็นบริเวณกว้างนับร้อยไร่ ส่งผลให้เกิดหมอกควันพวยพุ่งไปทั่วบริเวณ จนเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยของเทศบาลตำบลบ้านโพธิ์ ต้องนำรถดับเพลิง มาฉีดสกัดไฟ เพื่อไม่ให้ลุกลามเข้าไปใกล้หมู่บ้าน และชุมชน ขณะเดียวกันไฟได้ลุกลามมาริมถนนตัดใหม่จนถึงเสาไฟฟ้า ทำให้หมอกควันปกคลุมถนน เป็นปัญหาการจราจรอย่างมาก

    นายสุเทพ รื่นถวิล ปภ.จังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า ขณะนี้ทาง ปภ.จังหวัดนครราชสีมา ได้มีการเฝ้าระวังการเผาป่า หรือเผาตอซังข้าวมาอย่างต่อเนื่อง โดยได้ประกาศแจ้งเตือนไปยังประชาชนให้ระวังการจุดไฟใน 3 พื้นที่ ได้แก่ 1.พื้นที่ป่าสงวน หรือเขตอุทยาน หากมีการฝ่าฟืนจุดไฟ จะมีโทษทั้งปรับและจำคุกไม่เกิน 5 ปี 2.ในพื้นที่ไร่ นา หากต้องการเผาตอซังข้าว หรือใบอ้อย ก็ขอให้แจ้งไปยังกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ เพื่อให้มีการเตรียมรถดับเพลิง ป้องกันลุกลามเข้าหมู่บ้านหรือชุมชน และ 3.ในพื้นที่ติดถนนทางหลวง ให้เป็นความรับผิดชอบของแขวงการทาง

    ที่จะต้องแจ้งเตือนประชาชนไม่ให้เผาตอซังข้าว เพราะอาจจะทำให้วิสัยทัศน์การจราจรมีปัญหาได้ ทั้งนี้ที่ผ่านมาประชาชนส่วนใหญ่ก็ได้ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี แต่ก็ยังมีประชาชนบางส่วน มักง่ายเผาตอซังข้าวโดยไม่ได้แจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทราบ ซึ่งทำให้เกิดปัญหาไฟลุกลามเข้าหมู่บ้าน ชุมชน เป็นระยะ ดังนั้นจึงขอความร่วมมือในเรื่องนี้ด้วย เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาตามมาภายหลังได้


    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 11 มีนาคม พ.ศ.2560


    ขอบริจาคเลือด กรุ๊ป O เหยื่อรถตกเหวปราจีนบุรี

    769116-01.jpg

    แชร์ผ่านเฟรชบุ๊ค ขอบริจาคเลือดกรุ๊ป O เหยื่อรถทัวร์ทัศนศึกษาตกเหว ปราจีนบุรีตาย 6 ศพ

    ความคืบหน้า กรณี รถทัวร์ 2 ชั้น นำนักเรียน ,ครู และพนักงานประจำรถ รวม 50 คน ไปทัศนศึกษาที่อ่าวคุ้งกระเบน จ.จันทบุรี แต่เกิดอุบัติเหตุเบรกแตก ตกเหวลึกกว่า 20 เมตร ระหว่างทางโค้งลงจากภูเขาบนถนนสาย 304 (นครราชสีมา – นาดี ) กม.43 (เดิม) หมู่ 4 ต.บุพราหมณ์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี มีผู้เสียชีวิต เป็นครู 4 คน นักเรียน 2 คนบาดเจ็บรวม 44 คน เข้ารักษาอาการที่ รพ.นาดี และ รพ.กบินทร์บุรี หลังเกิดเหตุ นายนภดล งามเหลือ นภอ.นาดี ได้บริการจัดรถตู้นำผู้ที่แพทย์อนุญาตให้ออกจาก รพ.ได้นำส่งกลับภูมิลำเนา จ.ขอนแก่น ตามที่เสนออย่างต่อเนื่องนั้นจากการตรวจสอบ

    ขณะนี้ ผู้ได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส ยังคงนอนรักษาตัวอยู่ที่ โรงพยาบาลกบินทร์บุรี 3 คน เป็นนักเรียนหญิง 2 คน และครู 1 คน ส่วนที่โรงพยาบาลนาดีมี 2 คน คือ คนขับรถทัวร์ พร้อมด้วยเด็กรถส่วนที่โรงพยาบาลศูนย์เจ้าพระยาอภัยภูเบศร 1 คน เป็นนักเรียนหญิง

    ล่าสุดได้มีการแชร์ทางเฟชบุ๊ค ขอความช่วยเหลือว่า...มีนักเรียนที่ประสบอุบัติเหตุรถทัวร์ตกเหว ที่บนเขาปูโทน ชื่อนางสาวมาริสา จงล้อมกลาง เข้ารับการผ่าตัดกระดูกทิ่มปอด ตอนนี้ต้องการเลือดกรุ๊ป O ใครสามารถบริจาคเลือดได้ ติดต่อ รพ.กบินทร์บุรี ด่วน ติดต่อเบอร์โทรศัพท์ 085-1246170 คุณแม่ราตรี

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 11 มีนาคม พ.ศ.2560

    แห่ซื้อไข่ไก่ใบละ 1 บาท ตลาดทรัพย์ทวีอ่างทอง

    769114-01.jpg

    ฮือฮาชาวบ้านแห่ซื้อไข่ไก่ราคาใบละ 1 บาท ตลาดทรัพย์ทวี ตลาดค้าปลีกแห่งใหม่ใจกลางเมืองอ่างทอง

    ที่บริเวณตลาดทรัพย์ทวี ตลาดค้าปลีกแห่งใหม่ใจกลางเมืองอ่างทอง ถนนอ่างทอง-สิงห์บุรี ตำบลย่านซื่อ อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง ได้นำไข่ไก่มาขายให้แก่ประชาชนในราคาถูกเพียงราคาใบละ 1 บาท หมูเนื้อแดงกิโลกรัมละ 100 บาท ทุกวันศุกร์ ทำให้ชาวบ้านที่ทราบข่าวต่างเข้าแถวรอคิวซื้อไข่ไก่ใบละ 1 บาท กันอย่างคึกคัก นอกจากไข่ไก่ราคาถูกแล้วตลาดทรัพย์ทวี ยังมีการประมูลเครื่องใช้ไฟในราคาถูก และมีสินค้าอุปโภคบริโภคต่างๆให้เลือกมากมาย และในทุกวันศุกร์ก็มีการจัดตลาดนัดสิ้นค้าราคาถูกให้ประชาชนได้ จับจ่ายเลือกซื้อหาได้อย่างเต็มที่

    ด้านนายชัย สุวพันธุ์ เจ้าของตลาดทรัพย์ทวี กล่าวว่า เปิดตลาดทรัพย์ทวีขึ้น เพื่อเป็นการรองรับการขยายตัวทางด้านเศรษฐกิจภายในเขตเศรษฐกิจย่านการค้า ที่ขยายตัวเพิ่มมากขึ้นในอนาคต โดยที่ผ่านมานั้นตนเองได้ทำการเปิดตลาดเกษตรสุวพันธุ์เมืองทอง ซึ่งเป็นตลาดที่ทำการค้าส่งพืชผลทางการเกษตร ผักสด ผลไม้ และตลาดปลาซึ่งเป็นแหล่งซื้อขายปลาน้ำจืดที่ใหญ่ที่สุดในภาคกลาง และล่าสุดได้เปิดตลาดทรัพย์ทวี หากผู้ใดสนใจเรื่องการค้าขาย ติดต่อสอบถามได้ที่ 035-612173

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 11 มีนาคม พ.ศ.2560

    ไทยตอนบนมีอุณหภูมิสูง-อีสาน,ตะวันออก ฝนลด

    769201-02.jpg

    อุตุฯพยากรณ์อากาศช่วงเที่ยงวัน ไทยตอนบนมีอุณหภูมิสูง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออกมีฝนน้อยลง

    กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า วันที่ 11 มีนาคม ประเทศไทยตอนบนมีอุณหภูมิสูงขึ้นกับมีอากาศร้อนในตอนกลางวัน โดยในภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนน้อยลง

    สำหรับกรุงเทพฯ และปริมณฑล เวลา 12:00 น.วันนี้ - 12:00 น.วันพรุ่งนี้ มีเมฆบางส่วน กับมีอากาศร้อนในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 25-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-37 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-30 กม./ชม.

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 11 มีนาคม พ.ศ.2560

    ที่มา http://www.innnews.co.th
     
  6. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เบื้องลึก !! ศาลเกาหลีใต้ปลดปธน.หญิงชี้ทุจริต


    เผยแพร่เมื่อ 10 มี.ค. 2017
     
  7. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    พระอาทิตย์สองดวง?


    เผยแพร่เมื่อ 11 ก.พ. 2017
    ดาวเคราะห์ดวงอื่นมองเห็นได้ชัดเจน - สโลวะเกีย 11 กุมภาพันธ์ 2017
     
  8. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    นิมิตเหตุการณ์วันสิ้นโลก
    โดย ซาร่า ฮอฟแมน แปลโดย 1p2m
    6013700_f520.jpg

    และข้าพเจ้าได้เห็นลมที่พัดอย่างรุนแรงมาก พัดผ่านบนแผ่นดินโลก ขณะที่ลมพัดข้าพเจ้าเห็นประชาชนวิ่งหนีเข้าถ้ำต่าง ๆ หรือรอยแตกของเปลือกหินต่าง ๆ เพื่อหนี มันน่ากลัวมาก ลมพัดต้นไม้และทุกสิ่งปลิวหมด มันดูเหมือนจะรุนแรงกว่าเฮอร์ริเคนหรือทอร์นาโด ทุก ๆ สิ่งถูกพลัดปลิวหมด ข้าพเจ้าเข้าใจโดยไม่ต้องถามว่า แผ่นดินไหวใหญ่ทั่วโลกนี้และลมนี้ เกิดจากวัตถุขนาดใหญ่อันหนึ่ง มันดูเหมือนดาวเคราะห์หรือบางสิ่ง
    (ดาว Nibiru ที่กำลังมา?) โดยมันเคลื่อนที่เข้ามาใกล้โลกและมีผลกระทบต่อทุกสิ่งบนโลก และนั่นคือจุดจบที่กำลังจะเกิดขึ้นที่ใกล้เข้ามา

    และข้าพเจ้าก็กลับมาสู่อวกาศนอกโลก มองเห็นโลกทั้งโลกจากระยะไกลอีกครั้ง ข้าพเจ้าเห็นลูกบอลไฟขนาดใหญ่ ใหญ่กว่าโลกสองหรือสามเท่า (ลูกไฟที่ดาว Nibiru ปล่อยออกมาเพราะถูกกระตุ้นจากดวงอาทิตย์ ?)วิ่งเข้ามาที่โลกมันมีสีแดงเจิดจ้ามากและมีสีทองผสม และทันใดนั้นมันก็พุ่งมาห่อหุ้มโลกทั้งโลก เมื่อข้าพเจ้าเห็น เนื่องจากมันเป็นสิ่งที่ประหลาดกว่าสิ่งใด ๆ ก็ได้สงสัยว่าคืออะไร ข้าพเจ้าได้เห็นมันกำลังพุ่งมาเผาโลกซึ่งเป็นไปตามที่พระคัมภีร์กล่าวไว้

    2 เปโตร 3:7 "แต่ว่าท้องฟ้าอากาศและแผ่นดินโลกที่อยู่เดี๋ยวนี้ พระองค์ทรงเก็บงำไว้โดยคำตรัสนั้นสำหรับให้ไฟเผา คือเก็บไว้จนถึงวันทรงพิพากษาและวันพินาศแห่งบรรดาคนอธรรม"

    ข้าพเจ้าเข้าใจได้ว่าก่อนที่มันจะเกิดขึ้นนั้น (ก่อนลูกไฟวิ่งมาเผาโลก) พระเยซูคริสต์จะปรากฎต่อคนทั้งโลกและพวกประชาชนที่เป็นคนดีที่ข้าพเจ้าได้เห็นแต่แรกนั้น(ที่อยู่ในเมืองแห่งแสงสว่าง และที่อื่น ๆ ทั่วโลกและรวมตัวอธิษฐาน) จะถูกรับขึ้นไปจากโลกพร้อมกับพระคริสต์ไม่หลงเหลืออยู่อีกต่อไป แต่พวกประชาชนที่หลงเหลืออยู่ที่เป็นพวกคนชั่ว คนไม่ดีต่าง ๆ คนทำบาป จำนวนหนึ่งที่รอดตายจากภัยพิบัตินับแต่ครั้งแรก แต่ก็มีไม่มากและที่เหลือก็จะถูกไฟเผา

    (คัดลอกมาเพียงบางส่วน ท่านที่สนใจอ่านรายละเอียดทั้งหมด สามารถเข้าไปอ่านได้ที่ลิ้งค์ข้างล่างนี้ครับ)

    ที่มา http://palungjit.org/threads/ปิดกระทู้.327623/?amp=1421097210
     
  9. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    พายุฝนพัดถล่มนิวซีแลนด์อย่างรุนแรง

    12-3-2560-17-14-32.jpg
    นิวซีแลนด์ 12 มี.ค. – พายุฝนพัดถล่มนิวซีแลนด์อย่างรุนแรง ทำให้เกิดอุทกภัยครั้งใหญ่ ดินถล่ม และไฟฟ้าดับเป็นบริเวณกว้าง

    สำนักงานฉุกเฉินรายงานว่า เกิดพายุลมแรงถึง 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ทำให้ต้นไม้และเสาไฟฟ้าหักโค่นเป็นจำนวนมาก ถนนหลายสายในอ๊อคแลนด์ต้องถูกปิด อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต ขณะที่บริษัทเวคเตอร์ ซึ่งดูแลการไฟฟ้าในนิวซีแลนด์ ระบุมีบ้านอย่างน้อยเกือบ 3 พันหลัง ไม่มีไฟฟ้าใช้ตลอดเย็นนี้ และบ้านหลายหลังถูกน้ำท่วมสูง. -สำนักข่าวไทย

    ตำรวจเนเธอร์แลนด์ สลายชาวตุรกีชุมนุมหน้าสถานกงสุล

    Protests-in-Rotterdam-over-Turkish-rally-ban.png
    รอตเทอร์ดาม 12 มี.ค.- ตำรวจเนเธอร์แลนด์ใช้น้ำแรงดันสูงสลายชาวตุรกีที่ชุมนุมหน้าสถานกงสุลในเมืองรอตเทอร์ดาม หลังจากเนเธอร์แลนด์ไม่อนุญาตให้รัฐมนตรีตุรกี มาร่วมการชุมนุมเชิญชวนคนไปลงประชามติขยายอำนาจประธานาธิบดีตุรกี

    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวตุรกีกว่าพันคนชุมนุมหน้าสถานกงสุลอย่างสงบอยู่หลายชั่วโมงตั้งแต่ค่ำวันเสาร์ จนกระทั่งบรรยากาศเริ่มตึงเครียด ตำรวจเนเธอร์แลนด์จึงใช้น้ำแรงดันสูงสลายผู้ชุมนุม ด้านนายกเทศมนตรีเมืองรอตเทอร์ดาม เมืองใหญ่อันดับสองของเนเธอร์แลนด์แถลงในเช้าวันนี้ว่า ตำรวจได้ส่งนางฟัตมา เบตุล ซายาน กายา รัฐมนตรีกระทรวงครอบครัวของตุรกีกลับไปยังพรมแดนเยอรมนีแล้ว หลังนั่งรถยนต์มาจากเยอรมนีเพื่อมาปราศรัยกับผู้ชุมนุมชาวตุรกี โดยก่อนหน้านี้ทางการเนเธอร์แลนด์เพิ่งเพิกถอนใบอนุญาตลงจอดเครื่องบินที่จะนำนายเมฟลุต คาวูโซกลู รัฐมนตรีต่างประเทศตุรกีเดินทางมาร่วมการชุมนุมที่เมืองรอตเทอร์ดามเมื่อวันเสาร์

    เนเธอร์แลนด์มีพลเมืองเชื้อสายตุรกีราว 400,000 คน รัฐมนตรีตุรกีต้องการมาเชิญชวนชาวตุรกีลงประชามติในวันที่ 16 เมษายนนี้สนับสนุนการเปลี่ยนแปลงการปกครองจากระบอบรัฐสภาที่มีนายกรัฐมนตรีเป็นหัวหน้ารัฐบาลไปเป็นระบอบประธานาธิบดี ซึ่งเป็นการขยายอำนาจประธานาธิบดีจากประมุขของรัฐเป็นผู้บริหารประเทศ การชุมนุมของชาวตุรกีดังกล่าวมีขึ้นในขณะที่เนเธอร์แลนด์เองกำลังจะมีการเลือกตั้งทั่วไปในวันที่ 15 มีนาคมนี้.-สำนักข่าวไทย


    ปมขัดแย้งเนเธอร์แลนด์-ตุรกี ส่อแววบานปลาย

    12-3-2560-17-15-53.jpg

    ตุรกี 12 มี.ค. – สถานทูตเนเธอร์แลนด์ในกรุงอังการาของตุรกี ยังคงถูกตำรวจใช้รั้วเหล็กมาปิดกั้นโดยรอบ เพื่อความปลอดภัย หลังเกิดความขัดแย้งอย่างรุนแรงระหว่างประเทศทั้งสอง

    โดยในเช้าวันนี้ รถน้ำได้ถูกจอดไว้หน้าสถานทูต ด้านรัฐบาลตุรกีแจ้งแก่รัฐบาลเนเธอร์แลนด์ว่า จะตอบโต้อย่างเผ็ดร้อน หลังจากรัฐมนตรีต่างประเทศของตุรกีถูกห้ามปราศรัยต่อชาวตุรกีในเมืองรอตเตอร์ดัมของเนเธอร์แลนด์ นอกจากนี้ กระทรวงต่างประเทศของตุรกีแจ้งแก่ทูตเนเธอร์แลนด์ ที่เดินทางไปยังเยอรมนีเป็นการชั่วคราวว่า “ไม่ต้องกลับมา” และได้ปิดล้อมทั้งสถานทูตและสถานกงสุลของเนเธอร์แลนด์แล้ว. -สำนักข่าวไทย

    เกาหลีใต้อาจยกเลิกภาษีนำเข้าไก่ หลังไก่ในประเทศแพงขึ้น

    processed-chicken.jpg

    โซล 12 มี.ค.- กระทรวงเกษตรเกาหลีใต้แจ้งในวันนี้ว่า อาจจะยกเลิกภาษีนำเข้าไก่จากต่างประเทศ เนื่องจากราคาไก่ในประเทศเริ่มปรับขึ้นเพราะไข้หวัดนกระบาดครั้งใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมา และเพิ่งห้ามนำเข้าไก่จากสหรัฐเมื่อสัปดาห์ก่อน

    แถลงการณ์ของกระทรวงเกษตรเกาหลีใต้ระบุว่า จะยกเลิกภาษีนำเข้าไก่ตั้งแต่ต้นเดือนเมษายนหลังจากที่ได้หารือกับกระทรวงที่เกี่ยวข้องแล้ว โดยหวังว่ามาตรการนี้จะช่วยคงราคาไก่ในประเทศที่เริ่มปรับเพิ่มขึ้น เนื่องจากไข้หวัดนกระบาดหนักในเกาหลีใต้ตั้งแต่ปลายปีก่อน ทำให้ต้องกำจัดสัตว์ปีกในประเทศไปมากกว่า 35 ล้านตัว หรือกว่า 1 ใน 5 ของที่เลี้ยงทั้งประเทศ นอกจากนี้เกาหลีใต้เพิ่งสั่งห้ามนำเข้าสัตว์ปีกจากสหรัฐเมื่อสัปดาห์ก่อนหลังจากพบไข้หวัดนกระบาดในฟาร์มสัตว์ปีกเป็นครั้งแรกของปีนี้

    กระแสนิยมบริโภคไก่ทอดทำให้ชาวเกาหลีใต้รับประทานไก่มากขึ้น ข้อมูลขององค์การเพื่อความร่วมมือทางเศรษฐกิจและการพัฒนา (โออีซีดี) ระบุว่า ชาวเกาหลีใต้บริโภคไก่คนละ 14.2 กิโลกรัมเมื่อปี 2558 เพิ่มขึ้นเกือบ 3 เท่าจากปี 2534 ยิ่งวันศุกร์ที่ผ่านมาซึ่งเป็นวันที่อดีตประธานาธิบดีปัก กึนฮเยถูกศาลรัฐธรรมนูญพิพากษายืนถอดถอนจากตำแหน่ง ชาวเกาหลีใต้ที่ต่อต้านเธอพากันฉลองด้วยการรับประทานไก่ เพราะคำว่า “ไก่” เป็นสแลงในภาษาเกาหลีแปลว่าคนโง่ และเป็นสมญานามที่ฝ่ายต่อต้านตั้งให้เธอ ราคาไก่จำหน่ายในเกาหลีใต้เมื่อวันที่ 10 มีนาคมเฉลี่ยที่กิโลกรัมละ 5,713 วอน (ราว 176 บาท) เพิ่มขึ้นร้อยละ 5.7 หลังจากห้ามนำเข้าไก่จากสหรัฐเมื่อวันที่ 6 มีนาคม แต่ยังคงต่ำกว่าราคาเฉลี่ยรายปีที่กิโลกรัมละ 5,938 วอน (ราว 182.70 บาท).-สำนักข่าวไทย

    ปฏิบัติการปิดล้อมเมืองรักกา ฐานที่มั่นใหญ่ไอเอส

    12-3-2560-15-16-54.jpg

    12 มี.ค. – กองทัพสหรัฐ ส่งทหารและรถถังลาดตระเวน ใกล้เมืองมันบิจของซีเรีย เพื่อป้องกันการปะทะกันเอง ระหว่างกองกำลังฝ่ายต่างๆ ที่ร่วมขับไล่ กลุ่มไอเอส ออกจากเมืองรักกา

    โดยปฏิบัติการปิดล้อมและโจมตีครั้งนี้ นำโดยกองทัพซีเรียของประธานาธิบดีบาชาร์ อัล อัสซาด ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากกองกำลังพันธมิตร นำโดยทหารสหรัฐกว่า 400 นาย อย่างไรก็ตาม แม้สหรัฐได้เข้าไปสนับสนุนการปราบกลุ่มไอเอส แต่ประธานาธิบดีของซีเรีย ยังคงกล่าวหาว่า สหรัฐเป็นผู้รุกราน เพราะเข้ามาในพื้นที่โดยไม่ได้รับเชิญ. -สำนักข่าวไทย

    เกาหลีใต้แสดงจุดยืนหนุน-คัดค้านการถอดถอน ปธน.

    12-3-2560-14-39-33.jpg

    เกาหลีใต้ 12 มี.ค.- การถอดถอนประธานาธิบดีปาร์ค กึนเฮ ของเกาหลีใต้ออกจากตำแหน่ง ทำให้ชาวเกาหลีใต้แตกออกเป็น 2 ฝ่าย มีทั้งฝ่ายสนับสนุนนางและต่อต้าน

    ขณะที่ประธานาธิบดีปาร์ค ยังคงเก็บตัวเงียบอยู่ในบ้านพัก โดยผู้ที่ชุมนุมสนับสนุนนางปาร์คคนหนึ่ง กล่าวว่า ประชาชนต่างพากันออกมามากมายเพราะรู้สึกผิดหวังที่ถูกถอดถอน ขณะที่ฝ่ายผู้ชุมนุมคัดค้าน เรียกร้องให้ตำรวจจับตัวนางปาร์คดำเนินคดี ในข้อหาละทิ้งหน้าที่และใช้อำนาจในทางที่ผิด ขณะที่บางคนบอกว่า ได้ออกมาชุมนุมประท้วง 4-5 ครั้งแล้ว และครั้งนี้ถือเป็นการชุมนุมฉลองชัยชนะของประชาชน. -สำนักข่าวไทย


    ชี้ร้านค้าปลีกฮ่องกง อาจได้อานิสงส์ที่จีน-เกาหลีใต้ขัดแย้งกัน

    Hong-Kong-street.jpg
    ฮ่องกง 12 มี.ค.- ผู้เชี่ยวชาญมองว่า การที่จีนและเกาหลีใต้เกิดความขัดแย้งกันเรื่องเกาหลีใต้จะติดตั้งระบบต่อต้านขีปนาวุธทาดของสหรัฐที่จีนคัดค้าน อาจเป็นผลดีต่อธุรกิจค้าปลีกในฮ่องกงที่กำลังซบเซา

    เว็บไซต์หนังสือพิมพ์เซาท์ไชนามอร์นิงโพสต์ของฮ่องกงฉบับวันนี้ลงความเห็นของมารีนา เกา นักวิจัยเรื่องผู้บริโภคฮ่องกงของบริษัทลงทุนและนายหน้าซีแอลเอสเอว่า เกาหลีใต้ เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และฮ่องกงล้วนเป็นจุดหมายท่องเที่ยวระยะสั้นของชาวจีนแผ่นดินใหญ่ หากแห่งใดแห่งหนึ่งมีปัญหา แห่งอื่นมักจะได้อานิสงส์ ดังนั้นการที่ทางการจีนคว่ำบาตรการท่องเที่ยวเกาหลีใต้ทั้งเป็นหมู่คณะและรายบุคคล นักท่องเที่ยวชาวจีนที่เป็นชนชั้นกลางอาจเปลี่ยนที่หมายการจับจ่ายจากเกาหลีใต้มาเป็นฮ่องกง ส่วนนักท่องเที่ยวรายได้สูงยังคงเลือกไปซื้อสินค้าแบรนด์เนมในยุโรปดังเดิม

    ปีที่แล้วชาวจีนแผ่นดินใหญ่ไปเที่ยวเกาหลีใต้มากถึง 8 ล้านคน เพิ่มขึ้นเกือบ 4 เท่าจากปี 2555 องค์การการท่องเที่ยวเกาหลีของเกาหลีใต้ประเมินว่า หากชาวจีนแผ่นดินใหญ่มาเที่ยวน้อยลงครึ่งหนึ่ง จะสร้างความเสียหายให้แก่ภาคการท่องเที่ยวมากถึง 9,600 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 339,456 ล้านบาท) ขณะที่คณะกรรมการการท่องเที่ยวฮ่องกงเผยว่า ปีที่แล้วนักท่องเที่ยวใช้จ่ายเฉลี่ยคนละ 6,602 ดอลลาร์ฮ่องกง (ราว 30,066 บาท) ลดลงจาก 7,234 ดอลลาร์ฮ่องกง (ราว 32,944 บาท) ในปีก่อนหน้านั้น และอาจลดลงเหลือ 6,256 ดอลลาร์ฮ่องกง (ราว 28,490 บาท) ในปีนี้.-สำนักข่าวไทย

    ชาวสิงคโปร์ชุมนุมประท้วงแผนปรับขึ้นค่าน้ำประปา

    12-3-2560-13-39-50.jpg

    สิงคโปร์ 12 มี.ค.-ชาวสิงคโปร์นับร้อยคนออกมาชุมนุมประท้วงแผนการปรับขึ้นค่าน้ำประปาของทางการ ถือเป็นการชุมนุมต่อต้านรัฐบาลที่เกิดขึ้นไม่บ่อยครั้งนัก

    ชาวสิงคโปร์มากกว่า 100 คน ไปรวมตัวกันที่สปีคเกอร์ คอร์เนอร์ ภายในสวนสาธารณะใจกลางเมือง เพื่อแสดงความไม่เห็นด้วยที่รัฐบาลมีแผนจะปรับขึ้นราคาน้ำประปาอีกราวร้อยละ 30 พวกเขาบอกว่า การขึ้นค่าน้ำประปารวดเดียวร้อยละ 30 ถือว่ามากเกินไป ทั้งที่ปัจจุบันค่าครองชีพในสิงคโปร์ก็ถือว่าสูงที่สุดในโลกมา 3 ปีติดต่อกันอยู่แล้ว ขณะที่สภาพเศรษฐกิจในประเทศก็กำลังชะลอตัวอย่างหนัก หลายคนบอกว่าหักค่าใช้จ่ายต่างๆ ทั้งค่าผ่อนบ้าน ค่าน้ำ ค่าไฟฟ้าในแต่ละเดือนแทบไม่เหลือเงินเก็บ ขณะที่ผู้จัดการประท้วงบอกว่า ถ้าไม่เป็นเพราะกลัวว่าตำรวจจะเข้ามาสั่งให้ยกเลิกการชุมนุมแล้ว ก็น่าจะมีผู้เข้าร่วมการประท้วงมากกว่านี้

    รัฐมนตรีคลังสิงคโปร์แถลงก่อนหน้านี้ว่า เหตุที่ต้องปรับขึ้นค่าน้ำประปาร้อยละ 30 ก็เพราะรัฐบาลต้องเสียค่าใช้จ่ายในการกรองน้ำที่แพงขึ้น และเป็นการปรับขึ้นค่าน้ำประปาครั้งแรกในรอบกว่า 20 ปี แต่รัฐบาลก็มีมาตรการช่วยเหลือผู้ที่มีรายได้น้อย สามารนำค่าน้ำประปาไปลดหย่อนภาษีได้ ทั้งนี้ รัฐบาลสิงคโปร์ได้รับความนิยมจากประชาชนอย่างสูง ทำให้แทบไม่เคยเกิดการชุมนุมประท้วงรัฐบาล แต่ก็มักดำเนินมาตรการปราบปรามอย่างเฉียบขาดหากเกิดการชุมนุมประท้วงขึ้น เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดสถานการณ์รุนแรงหรือความไม่สงบตามมา.-สำนักข่าวไทย

    ตัวเก็ง ปธน.เกาหลีใต้คนใหม่ รับปากสร้างความเป็นธรรมและสามัญสำนึก

    Moon-Jae-In.jpg

    โซล 12 มี.ค.- นายมุน แจอิน จากพรรคฝ่ายค้านที่เป็นตัวเก็งประธานาธิบดีเกาหลีใต้คนใหม่รับปากว่า จะสร้างประเทศที่มีความเป็นธรรมและสามัญสำนึก หลังจากประธานาธิบดีปัก กึนฮเยถูกศาลรัฐธรรมนูญพิพากษายืนถอดถอนจากตำแหน่งเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

    นายมุนวัย 64 ปี ได้รับการเสนอชื่อเป็นตัวแทนพรรคประชาธิปไตยลงเลือกตั้งประธานาธิบดีที่จะมีขึ้นในวันที่ 9 พฤษภาคม เขากล่าวระหว่างการแถลงข่าววันนี้ว่า หนทางยังอีกยาวไกล ทุกคนจะต้องร่วมกันทำให้เกาหลีใต้เป็นประเทศที่มีความเป็นธรรมและสามัญสำนึกด้วยการเปลี่ยนแปลงระบอบการบริหารเพื่อให้เกิดชัยชนะอย่างสมบูรณ์ ผลการหยั่งเสียงชาวเกาหลีใต้พบว่า นายมุน นักการเมืองสายเสรีนิยมที่สนับสนุนการปรองดองกับเกาหลีเหนือมีคะแนนนิยมเป็นอันดับหนึ่งที่จะได้เป็นประธานาธิบดีคนต่อไป

    ส่วนอดีตประธานาธิบดีปักวัย 65 ปี ยังคงเก็บตัวที่ทำเนียบประธานาธิบดีนับตั้งแต่เป็นผู้นำที่มาจากการเลือกตั้งที่ถูกถอดถอนจากตำแหน่งคนแรกของเกาหลีใต้ สื่อมวลชนที่ไปปักหลักรอหน้าบ้านพักส่วนตัวในย่านกังนัมของกรุงโซลรายงานว่า ช่างกำลังปรับปรุงตกแต่งบ้าน สำนักข่าวยอนฮัพของทางการเกาหลีใต้อ้างเจ้าหน้าที่ทำเนียบประธานาธิบดีว่า นางปักจะย้ายออกจากทำเนียบทันทีที่บ้านพักส่วนตัวเสร็จเรียบร้อย อย่างเร็วที่สุดคือราววันจันทร์นี้ และเมื่อหมดความคุ้มกันในฐานะประธานาธิบดีเธอก็อาจถูกดำเนินคดีในข้อหารับสินบน กรรโชก และใช้อำนาจโดยมิชอบในคดีคบคิดับนางชเว ซุนซิล เพื่อนสนิทที่ถูกคุมขังอยู่ในขณะนี้.-สำนักข่าวไทย

    ชาวกัวเตมาลาเรียกร้อง ปธน.ลาออก รับผิดชอบไฟไหม้ดับ 39 ศพ

    12-3-2560-10-43-11.jpg
    กัวเตมาลา 12 มี.ค. – ชาวกัวเตมาลา ชุมนุมกันที่หลุมศพของวัยรุ่น ในสถานสงเคราะห์เยาวชน ที่ตกเป็นเหยื่อเพลิงไหม้เมื่อวันพุธที่แล้ว ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิต 39 คน

    พร้อมเรียกร้องให้ประธานาธิบดีจิมมี่ โมราเลส แสดงความรับผิดชอบโดยการลาออกจากตำแหน่ง แม้นายโมราเลส สัญญาว่าจะปฏิรูปสถานสงเคราะห์เด็กที่มีปัญหา แต่สาเหตุที่เกิดเพลิงไหม้ในสถานสงเคราะห์ ก็เพราะมีผู้จุดไฟเผาที่นอนระหว่างการประท้วง ซึ่งตำรวจกำลังสืบสวนว่าจริงหรือไม่ ที่ประตูถูกปิดตาย ทั้งที่เยาวชนเหล่านั้นร้องขอให้ช่วยเหลือขณะเกิดเพลิงไหมก็ตาม. -สำนักข่าวไทย

    นายกฯ หญิงเยอรมนี จะพบทรัมป์เป็นครั้งแรกที่ทำเนียบขาว

    Merkel-and-Trump.jpg
    เบอร์ลิน 12 มี.ค.- นายกรัฐมนตรีอังเกลา แมร์เคิลของเยอรมนีจะพบประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐเป็นครั้งแรกในสัปดาห์หน้า ท่ามกลางการจับตาของหลายฝ่ายเพราะจะเป็นการพบกันของผู้นำที่มีจุดยืนแตกต่างกันอย่างยิ่ง

    นายกรัฐมนตรีแมร์เคิลจะพบประธานาธิบดีทรัมป์ที่ทำเนียบขาวในวันอังคารตามเวลาสหรัฐ เธอกล่าวที่กรุงบรัสเซลส์ของเบลเยียมว่า การไปสหรัฐครั้งนี้ไม่ได้ไปในฐานะผู้นำเยอรมนีเท่านั้น แต่ไปในฐานะตัวแทนสหภาพยุโรป (อียู) ด้วย เพราะเยอรมนีและการเป็นสมาชิกอียูคือสิ่งที่อยู่คู่กันเปรียบเสมือนด้านทั้งสองของเหรียญเดียวกัน โฆษกประจำตัวนางแมร์เคิลเสริมวว่า การเยือนสหรัฐครั้งนี้จะเป็นการแลกเปลี่ยนหารือในประเด็นทวิภาคีและพหุภาคี รวมถึงความสัมพันธ์ข้ามมหาสมุทรแอตแลนติกที่เยอรมนีย้ำมาตลอดว่าเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่ง

    นิตยสารแดร์ ชปีเกลรายงานว่า ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของซีเมนส์และบีเอ็มดับเบิลยู สองบริษัทใหญ่ของเยอรมนีอยู่ในกลุ่มผู้นำภาคธุรกิจที่จะร่วมคณะนายกรัฐมนตรีแมร์เคิลไปเยือนสหรัฐด้วย ทั้งคู่จะย้ำเรื่องการลงทุนในสหรัฐที่ทำให้เกิดการจ้างงานจำนวนมาก โดยเฉพาะบีเอ็มดับเบิลยูที่จะขอให้รัฐบาลสหรัฐทบทวนเรื่องการเรียกเก็บภาษีรถที่ผลิตในเม็กซิโก โดยอ้างว่านายกรัฐมนตรีเยอรมนีได้เตรียมมาตรการตอบโต้สหรัฐไว้แล้ว

    นายกรัฐมนตรีแมร์เคิลและประธานาธิบดีทรัมป์แทบไม่ได้ติดต่อกันเลยตั้งแต่ทรัมป์รับตำแหน่งในเดือนมกราคม ทั้งคู่มีจุดยืนที่แตกต่างกันในหลายเรื่อง ทั้งเรื่องการค้าที่นางแมร์เคิลเชื่อเรื่องการรวมกลุ่มและกระแสโลกาภิวัฒน์ ขณะที่ทรัมป์เชื่อเรื่องปกป้องทางการค้า เรื่องนโยบายคนเข้าเมืองที่นางแมร์เคิลเปิดประเทศรับผู้อพยพ แต่ทรัมป์ออกคำสั่งห้ามคนเข้าเมืองชั่วคราว หรือแม้แต่สไตล์การทำงานของนางแมร์เคิลที่จะประกาศเรื่องต่าง ๆ ผ่านการแถลงอย่างเป็นทางการเท่านั้น ขณะที่ทรัมป์ทวีตทุกเรื่องถึงประชาชนโดยตรง.-สำนักข่าวไทย


    พนักงานภาคพื้นดินสนามบินในเบอร์ลินจะผละงานอีก

    strike-hit-Berlin-airports.jpg
    เบอร์ลิน 12 มี.ค.- สหภาพแรงงานใหญ่ของเยอรมนีชักชวนพนักงานภาคพื้นดินท่าอากาศยาน 2 แห่งในกรุงเบอร์ลินผละงานอีกในวันจันทร์ถึงอังคารนี้ เพื่อเรียกร้องขอขึ้นค่าจ้าง

    เวอร์ดีซึ่งเป็นสหภาพแรงงานที่มีสมาชิกราว 2.2 ล้านคน เกิดจากการรวมสหภาพแรงงาน 5 แห่งในปี 2544 เรียกร้องในวันนี้ให้สมาชิกที่เป็นพนักงานภาคพื้นดินของท่าอากาศยานเบอร์ลิน เชินเนอเฟลด์และท่าอากาศยานนานาชาติเบอร์ลิน เทเกล ผละงานตั้งแต่เวลา 04.00 น.วันจันทร์จนถึงเวลา 05.00 น.วันอังคารตามเวลาเบอร์ลิน ตรงกับเวลา 10.00 น.วันจันทร์จนถึงเวลา 11.00 น.วันอังคารตามเวลาในไทย ซึ่งจะทำให้เที่ยวบินเข้าและออกกรุงเบอร์ลินต้องล่าช้าหรือยกเลิก เนื่องจากฝ่ายบริหารไม่ตอบสนองและไม่ยื่นข้อเสนอเพื่อการเจรจาใด ๆ กับสหภาพที่เรียกร้องขอขึ้นค่าจ้างให้แก่พนักงานภาคพื้นดินราว 2,000 คนที่ทำหน้าที่เช็คอินผู้โดยสารและโหลดกระเป๋าสัมภาระ

    พนักงานภาคพื้นดินของท่าอากาศยานทั้งสองแห่งนี้เพิ่งผละงานเมื่อวันศุกร์ ทำให้เที่ยวบินต้องจอดกว่า 650 เที่ยว หลังจากที่ผละงานไปแล้ว 2 ครั้งในเดือนกุมภาพันธ์.-สำนักข่าวไทย

    ที่มา http://www.tnamcot.com
     
  10. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ถนนพัทลุง ยุบตัวเป็นโพรง ลึกกว้าง 1 เมตร

    769358-01.jpg

    ถนนเส้นทางหลวง 4122 ระหว่าง อ.ศรีนครินทร์ กับ อ.ป่าบอน ยุบตัวเป็นโพรงลึกกว้างขนาด 1 เมตร


    ช่วงสายที่ผ่านมา ได้เกิดถนนยุบตัวเป็นโพรงลึก ของเส้นทางหลวง 4122 ระหว่าง อ.ศรีนครินทร์ กับ อ.ป่าบอน ท้องที่หมู่ที่ 5 ต.คลองเฉลิม อ.กงหรา จ.พัทลุง ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าหลุมดังกล่าว มีความกว้างขนาด 1 เมตร ตรงกลางถนน และบริเวณใต้ผิวทางจราจร พบเป็นโปรงกว้างและลึก ส่วนผิวทางจราจรด้านบนมีรอยร้าวโดยรอบ เบื้องต้นทางชาวบ้านได้แจ้งหมวดการทางศรีครินทร์พัทลุง เข้าตรวจสอบแล้ว แต่ทำได้เพียงเอาแฝงเหล็กและกรวยมาวางกั้น เนื่องจากวันนี้เป็นวันหยุด ไม่มีเจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบ พร้อมทั้งรายงานไปยังศูนย์ป้องกันบรรเทาสาธารณภัยพัทลุง เข้าตรวจสอบอีกครั้ง

    ในขณะที่ชาวบ้าน กล่าวว่า ช่วงเมื่อวานนี้พบถนนมีรอยร้าว ตรงที่เจ้าหน้าที่แขวงการทางศรีนครินทร์พัทลุง ได้ปะผิวจราจรก่อนหน้านี้ประมาณ 1 เดือน และมีหลุมขนาดเล็กเกิดขึ้นอีกครั้งก่อนที่ช่วงสายขยายเป็นหลุมขนาดใหญ่ขึ้นมา ซึ่งตรงจุดดังกล่าวเป็นทางโค้ง และมีผู้ใช้รถใช้ถนนเป็นจำนวนมาก หวั่นจะเกิดอันตรายในยามค่ำคืนหากไม่ได้รับการแก้ไขโดยด่วน

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 12 มีนาคม พ.ศ.2560


    ประจวบอากาศแล้ง ไฟไหม้สวนยางเสียหาย 100 ไร่


    769404-01.jpg
    อากาศแล้งไฟไหม้สวนยางที่ ประจวบฯ เสียหายรวมกว่า 100 ไร่ รถน้ำอบต.-เทศบาล เร่งเข้าควบคุมก่อนที่จะลุกลามบ้านเรือนประชาชน

    ตำรวจ สภ.เมืองประจวบได้รับแจ้งจาก 191 เกิดเหตุไฟไหม้ป่าสวนยางพาราบริเวณซอยดาวเรือง หมู่ 10 ตำบลบ่อนอก อำเภอเมืองประจวบ ที่เกิดเหตุพบนายบุญฤทธิ์ ลิ้มฉุ้น ซึ่งเป็นผู้ดูแลสวนยาง พร้อมคนงานสวนยางกำลังใช้กิ่งไม้ตีเพลิงที่กำลังลุกไหม้เพื่อระงับเหตุในเบื้องต้น พร้อมประสานขอความช่วยเหลือรถน้ำดับเพลิงจากอบต.บ่อนอก และรถน้ำจากเทศบาลตำบลกุยบุรี รวม 2 คัน เข้าควบคุมเพลิงไว้ได้ ซึ่งจากการตรวจสอบแนวเพลิงได้ลุกลามอย่างรุนแรงตามกระแสแรงลมมาจากสวนยางใกล้เคียงซึ่งเสียหายไปแล้วหลายสิบไร่ จนมาถึงสวนยางซึ่งมีนายบุญฤทธิ์ เป็นผู้ดูแลทำให้เสียหายเพิ่มเติมอีกกว่า 50 ไร่ มูลค่าความเสียหายยังไม่อาจประเมินได้เนื่องจากต้นยางที่ถูกไฟไหม้อาจล้มตายทั้งหมดเพราะเข้าสู่ช่วงอากาศร้อนแห้งแล้ง

    นายบุญฤทธิ์ ผู้ดูแลสวนยาง เล่าว่า สวนยางที่ตนดูแลอยู่นี้มีพื้นที่จำนวน 750 ไร่ ซึ่งได้รับแจ้งจากคนงานว่าได้มีเปลวเพลิงไหม้ลุกลามมาจากสวนยางที่อยู่ข้างเคียงทำให้เสียหายไปกว่าประมาณ 50 ไร่ แต่สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้เนื่องจากก่อนหน้านี้ได้นำรถไถมากันทางไฟไว้เบื้องต้นบ้างแล้ว และขอความช่วยเหลือรถน้ำจากอบต.บ่อนอก และเทศบาลกุยบุรีมาช่วยระงับเพลิงไว้ได้ทัน มิฉะนั้นด้านใต้ของทิศทางลมเป็นบ้านเรือนประชาชนจำนวนหลายหลังอาจได้รับความเสียหาย ส่วนสาเหตุไม่ทราบแน่ชัดแต่อาจจะเป็นคนมาจุดหญ้าเลี้ยงวัว หรือมาหาของป่าในสวนยางข้างเคียงก็อาจเป็นได้ เพราะต้นเพลิงได้ลุกลามมาจากสวนยางเพื่อนไร่ข้างเคียงซึ่งอยู่เหนือลม และถูกเปลวเพลิงเสียหายหลายสิบไร่แล้ว

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 12 มีนาคม พ.ศ.2560

    ป่าไม้ให้โอกาสสุดท้าย ยื่นแจ้งเอกสารครองพื้นที่ป่า

    769364-03.jpg

    กรมป่าไม้ให้โอกาสสุดท้าย ยื่นแจ้งเอกสารครอบครองพื้นที่ป่า ขู่หากเพิกเฉยพร้อมลงดาบจับกุมดำเนินคดี

    ความคืบหน้าการตจรวจสอบโรงแรม รีสอร์ต และบ้านพักหรูของนายทุน ที่ตั้งอยู่บนพื้นที่ป่าทั่วประเทศตามนโยบายอธิบดีกรมป่าไม้ ซึ่งกำหนดให้นายทุนเจ้าของและผู้ประกอบการ ยื่นแจ้งเอกสารสิทธิการครอบครอง

    ล่าสุด นายอรรถพล เจริญชันษา ผู้อำนวยการสำนักป้องกันรักษาป่าและควบคุมไฟป่า กรมป่าไม้ กล่าวว่า ผลการตรวจสอบพบราว 2,200 แห่ง ตรวจสอบเสร็จสิ้นไปแล้วราว 30% ยังเหลือยังไม่มาแจ้ง หรือไม่มายื่นเอกสารอีกราว 200 กว่าราย ส่วนที่เหลือเข้าสู่ขบวนการตรวจสอบอยู่ ส่วนที่เขาค้อขณะนี้ที่ตรวจสอบอยู่มีราว 100 กว่าแปลง บางรายไม่ได้ยื่นเอกสารเช่นกันจึงมีการพูดคุยกันอยู่ว่าจะให้โอกาสสุดท้ายกับทางเจ้าของหรือผู้ประกอบการให้เร่งแจ้งยื่นเอกสารการครอบครองอีกครั้ง ไปพร้อมกับทางเจ้าหน้าที่ก็จะปิดประกาศไปด้วย

    ฉะนั้น หากยังเพิกเฉย ไม่ยื่น ทางเจ้าหน้าที่ก็คงจะต้องไปแจ้งลงบันทึกประจำวันต่อพนักงานสอบสวนไว้ก่อนว่า ผู้ครอบครองที่ดินไม่ยื่นเอกสารการครอบครองที่ดิน จากนั้นก็ต้องทำตามกฎหมาย โดยให้ถือว่าให้สิทธิในการแสดงหรือโต้แย้งสิทธิในการครอบครองแล้ว หากเจ้าของหรือผู้ประกอบการไม่ยื่นก็แสดงว่า ไม่มีเอกสารสิทธิการครอบครองหรือใช้ประโยชน์ในพื้นที่ป่าดังกล่าวก็จะต้องเข้าสู่ขบวนการบังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจัง โดยจะมีการแจ้งความเพื่อดำเนินคดี ทั้งนี้ ในส่วนของเขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ ทางป่าไม้จะดำเนินการเฉพาะพื้นที่ในเขตป่าสงวน โดยไม่เกี่ยวกับที่ดิน รอส. ที่ทหารขอใช้แต่อย่างใด

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 12 มีนาคม พ.ศ.2560

    อ.ชุมแสง แจกถังบรรจุน้ำ เตรียมรับมือภัยแล้ง

    769352-01.jpg

    นายอำเภอชุมแสง จังหวัดนครสวรรค์ แจกถังบรรจุน้ำ ขนาดจุ 2,000 ลิตร เตรียมรับมือภัยแล้ง

    นายพรสังสรรค์ มงคลประสิทธิ์ นายอำเภอชุมแสง จังหวัดนครสวรรค์ นำถังบรรจุน้ำขนาดจุ 2,000 ลิตร ที่ได้รับจากสำนักงาน ปภ.จังหวัดนครสวรรค์ ไปมอบแก่ราษฎรหมู่ที่ 7, 13, 14 ต.หนองกระเจา หมู่บ้านละ 10 ถัง ซึ่งเป็นหมู่บ้านที่ไม่มีระบบประปา ไม่มีแหล่งน้ำธรรมชาติประสบภัยแล้งทุกปี เพื่อนำไปติดตั้งไว้ ตามจุดที่เป็นศูนย์รวมของหมู่บ้าน เตรียมการรับภัยแล้งที่จะมาถึง

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 12 มีนาคม พ.ศ.2560

    ปทุมฯทุกภาคส่วน ตื่นตัวรับภัยแล้ง ลั่นมีน้ำใช้พอ

    769351-01.jpg
    ปทุมธานี ทุกภาคส่วนตื่นตัวรับภัยแล้ง รอง ผวจ. ยืนยัน หากเกษตรร่วมมือกันมีน้ำใช้พอตลอดอหน้าแล้งแน่นอน

    นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ชี้แจงการใช้น้ำอย่างมีคุณค่าและยืนยันจังหวัดปทุมธานี จะสามารถบริหารการจัดการน้ำในช่วงภัยแล้ง ให้เพียงพอสำหรับการอุปโภคบริโภคได้จนถึงหน้าฝน ตลอดคลองซอยต่าง ๆ จะพบว่า บนผิวน้ำเริ่มมีคราบสนิมสีน้ำตาล ซึ่งมักจะเกิดในช่วงที่มีอากาศร้อน โดยจังหวัดปทุมธานี และชลประทานจังหวัดปทุมธานี ได้ตรวจสอบระดับน้ำ และรักษาระดับน้ำให้เพียงพอแก่การรักษาสภาพระบบนิเวศ รวมถึงรักษาคันคลองและถนนเลียบคลอง ไม่ให้ทรุดเพิ่ม พร้อมประชาสัมพันธ์การใช้น้ำแก่เกษตรกรให้ทำเพียงนาปี ส่วนนาปรังให้ทำได้เพียงรอบเดียว

    รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า ที่ผ่านมาจังหวัดปทุมธานี ได้ประชาสัมพันธ์ชี้แจงทำความตกลงกับผู้ใช้น้ำ โดยเฉพาะภาคเกษตรกรรม นาปีต้องทำได้ ส่วนนาปรังต้องทำได้อย่างน้อย 1 ครั้ง โดยเกษตรกรได้ลงมือทำนาไปแล้ว ส่วนในเรื่องกรณีที่จะทำนาปรังครั้งที่ 2 หรือ 3 นั้น คงต้องบอกว่า เกษตรกรยังไม่สามารถทำได้ ซึ่งในบางพื้นที่ไม่สามารถให้น้ำในการทำนาปรังรอบ 2 เกษตรกรต้องไม่ฝืนทำ หากเกษตรกรเข้าใจตรงกันและไม่ฝืนปฏิบัติ หรือทำอะไรที่เกินกว่าน้ำต้นทุนที่เรามี

    จังหวัดปทุมธานี มั่นใจว่าเกษตรกรจะไม่เสียหาย นาปีมีน้ำแน่นอน ส่วนนาปรังรอบแรกเกษตรกรได้ทำไปแล้ว โดยสามารถใช้น้ำจนเกษตรกรสามารถเก็บเกี่ยวได้ ส่วนจะทำนาปรังรอบสองนั้นเป็นไปได้ยาก จะทำให้ไปกระทบภาคอื่น ๆ ไม่ว่าจะเป็นภาคอุปโภคบริโภค หรือการรักษาระบบนิเวศทางน้ำช่วงนี้เริ่มจะเข้าหน้าแล้งแล้ว ปริมาณน้ำในคลองต่าง ๆ ยังมีเพียงพอแก่ผู้ใช้น้ำ แต่เราก็ต้องพึงระวังในการใช้น้ำ เพื่อให้น้ำต้นทุนเพียงพอแก่ประชาชนผู้ใช้น้ำ ทั้งนี้ จังหวัดปทุมธานี มั่นใจว่าสามารถบริหารการจัดการน้ำในช่วงภัยแล้งเพียงพอ สำหรับการอุปโภคบริโภคได้

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 12 มีนาคม พ.ศ.2560

    ชาวปรางค์กู่ เร่งซ่อมฝายเก็บกักน้ำใช้หน้าแล้ง

    769323-01.jpg

    จ.ศรีสะเกษ ชาวบ้านปรางค์กู่ เร่งซ่อมแซมฝายเพื่อเก็บกักน้ำไว้ใช้ในหน้าแล้ง โดยไม่ได้ใช้งบประมาณของทางราชการ

    ที่บ้านสนาย ต.พิมาย อ.ปรางค์กู่ จ.ศรีสะเกษ นายกฤตกร ถาศักดิ์ นายอำเภอปรางค์กู่ พร้อมด้วย นายขวัญชัย แหวนเงิน กำนัน ต.พิมาย และนายก อบต.พิมาย ได้นำชาวบ้านบ้านสนาย หมู่ที่ 3 และหมู่ 10 ร่วมกันทำการซ่อมแซมฝายชะลอน้ำขนาดเล็กของหมู่บ้านที่ชำรุด เนื่องจากใช้งานมานานหลายปีแล้ว และไม่สามารถใช้งานได้ โดยได้รับการสนับสนุนงบประมาณจาก ธ.ก.ส. สาขาปรางค์กู่ จำนวน 30,000 บาท เพื่อเป็นค่าวัสดุต่าง ๆ ที่นำเอามาใช้ซ่อมแซม

    ทั้งนี้ เพื่อจะได้ใช้กักเก็บน้ำไว้ใช้ในฤดูแล้ง ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลาในการซ่อมแซมฝายแห่งนี้ประมาณ 1 สัปดาห์ จึงจะสามารถดำเนินการซ่อมแซมได้เสร็จเรียบร้อย ซึ่งในการซ่อมแซมนี้ได้รับความร่วมมือจากประชาชนชาวบ้านสนาย และสมาชิก อส.อ.ปรางค์กู่ มาร่วมกันซ่อมแซมดำเนินการตามแนวทางประชารัฐ โดยไม่ได้ใช้งบประมาณของทางราชการแต่อย่างใด

    นายกฤตกร ถาศักดิ์ นายอำเภอปรางค์กู่ กล่าวว่า ขณะนี้เริ่มเข้าสู่ช่วงฤดูแล้ง ดังนั้น ตนจึงได้ร่วมกับทุกภาคส่วนของ อ.ปรางค์กู่ ร่วมกันเตรียมรับปัญหาภัยแล้ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งการซ่อมแซมแหล่งเก็บน้ำต่าง ๆ ในเขต อ.ปรางค์กู่ เพื่อให้สามารถใช้เก็บกักน้ำไว้ใช้ในหน้าแล้งได้ ซึ่งฝายชะลอน้ำขนาดเล็กที่บ้านสนาย เมื่อซ่อมแซมเสร็จแล้วจะช่วยให้ชาวบ้าน หมู่ 3 และหมู่ 10 ของ ต.พิมาย มีน้ำเก็บกักไว้ใช้ได้ตลอดหน้าแล้งที่กำลังจะมาถึงนี้

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 12 มีนาคม พ.ศ.2560

    พบโลมาปากขวด โผล่เล่นน้ำหมู่เกาะสิมิลัน พังงา

    769328-01.jpg

    จ.พังงา พบโลมาปากขวดอินโดแปซิฟิก โผล่เล่นน้ำรอบเรือเจ้าหน้าที่หมู่เกาะสิมิลัน

    นายรวมศิลป์ มานะจงประเสริฐ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน ได้เปิดเผยต่อผู้สื่อข่าวว่า ได้ส่งกำลังเจ้าหน้าที่อุทยานฯ ออกลาดตระเวนในพื้นที่อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน อ.คุระบุรี จ.พังงา เมื่อเดินทางมาถึงบริเวณกองหินปูซาร์ระหว่างเกาะปายู (เกาะ 7) และเกาะสิมิลัน (เกาะ 8) ได้พบฝูงโลมาว่ายเข้ามาวนเวียนรอบเรือตรวจการณ์โดยไม่ตื่นและหวาดกลัวแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการหยุดเดินเครื่อง ก่อนจะทำการบันทึกภาพโลมาทั้งด้านบนผิวน้ำและบันทึกภาพโลมาด้านใต้น้ำ โดยโลมาฝูงดังกล่าวได้ว่ายวนเวียนให้เจ้าหน้าที่ได้ชมอยู่เป็นระยะเวลาหนึ่งก่อนจะดำดิ่งหายไปใต้ท้องทะเลอันดามัน

    นายรวมศิลป์ มานะจงประเสริฐ กล่าวว่า กองหินปูซาร์เป็นกองกินที่โผล่ขึ้นมาเหนือน้ำ มีลักษณะคล้ายรูปหัวกะโหลก ด้านล่างเหมือนหุบเขาใต้ทะเลที่เต็มไปด้วยปะการังอ่อน กัลปังหารูปพัดหลากสีสัน ฝูงปลานานาพันธุ์ และเป็นจุดที่นักดำน้ำสามารถพบเห็น ปลากระเบนราหู เต่า หรือ ฉลามวาฬ ได้มากที่สุดแห่งหนึ่งในหมู่เกาะสิมิลัน ซึ่งคาดว่าสาเหตุที่ช่วงนี้มีปลาขนาดใหญ่ ไม่ว่าจะเป็น วาฬสีน้ำเงิน วาฬเพชรฆาต หรือ โลมาปากขวด เข้ามาหากินในเขตอุทยานฯ เป็นจำนวนมากน่าจะเกิดจาก แพลงก์ตอน และปลาขนาดเล็กที่มีจำนวนเพิ่มขึ้น ซึ่งเกิดจากกรมอุทยานฯ ได้เพิ่มมาตรการในการป้องกันการทำลายทรัพยากรที่เข้มข้นขึ้น ทำให้ทรัพยากรใต้ทะเลได้ฟื้นฟูตัวเอง

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 12 มีนาคม พ.ศ.2560

    อุตุฯเตือนไทยตอนบนร้อนจัดตอนกลางวัน

    769320-01.jpg

    กรมอุตุฯ เตือน ประเทศไทยตอนบน มีอุณหภูมิสูงขึ้น กับมีอากาศร้อนถึงร้อนจัดในตอนกลางวัน

    กรมอุตุนิยมวิทยาเตือน ความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้ ทำให้บริเวณดังกล่าวมีอุณหภูมิสูงขึ้น กับมีอากาศร้อนในตอนกลางวัน บริเวณความกดอากาศสูงกำลังปานกลางจากประเทศจีนจะแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ ช่วงวันที่ 14 - 18 มีนาคม 2560

    ในขณะที่ประเทศไทยมีอากาศร้อนโดยทั่วไป ลักษณะเช่นนี้ จะทำให้เกิดพายุฤดูร้อนโดยมีพายุฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรง ซึ่งจะเริ่มในภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกก่อน ส่วนภาคอื่น ๆ จะได้รับผลกระทบในระยะต่อไป

    ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระมัดระวังอันตรายจากพายุฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรง ที่จะเกิดขึ้นในช่วงเวลาดังกล่าวไว้ด้วย

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 12 มีนาคม พ.ศ.2560

    ที่มา http://www.innnews.co.th
     
  11. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เบื้องลึก !! เกาหลีใต้ระอุต้านปลด ปธน.ตายเจ็บอื้อ


    เผยแพร่เมื่อ 11 มี.ค. 2017
     
  12. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    หากดาวหางนิบิรุ เข้ามาใกล้ดวงอาทิตย์และโลก จะเกิดอะไรขึ้นบ้าง?

    x-solar_system.jpg

    เนื่องจากมันเป็นดาวที่มีมวลสูงและมีธาตุเหล็กมาก ถ้ามันโคจรเข้าใกล้ๆวงโคจรของระบบสุริยะนี้ ก็สร้างความปั่นป่วนได้แล้ว (ปัจจุบัน ดาวยูเรนัสกับเนปจูนโดนเป็นประจำ) และวิถีโคจรของมันโดยองค์กรนาซ่าบอกว่า...จะโคจรเข้า มาใกล้มากๆ ส่งสนามแม่เหล็กทรงพลังมารบกวนแกนแม่เหล็กของโลก วันนั้นจะเป็นวันวิบัติกาลซึ่งจะมีผลดังนี้
    1. สร้างความปั่นป่วนให้สนามแม่เหล็กไฟฟ้า
    2. น้ำจะขึ้นสูงมากๆจนเกิดวิกฤติการ์ที่เรียกว่า น้ำท่วมโลกหรือสตอร์มเซิร์ส แผ่นดินไหวและภูเขาไฟระเบิดไปทั่วโลก
    3. ระบบอิเล็กโทรนิคจำนวนมากจะทำงานผิดปกติ (ระบบขีปนาวุธ ,computer)
    4. การอพยพของฝูงสัตว์ เช่น นก หรือปลาวาฬ ทำให้สูญเสียทิศทางและอื่นๆ
    5. ระบบภูมิคุ้มกันโรคในบรรดาสัตว์รวมถึงมนุษย์จะทำให้อ่อนลงอย่างมาก
    6. สนามแม่แหล็กโลก (Magnetosphere) จะอ่อนแอลง และการแผ่รังสีคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าจากดวงอาทิตย์จะเพิ่มปริมาณถึงระดับอันตราย ก่อให้เกิดมะเร็งผิวหนังตามมา ซึ่งควรหลีกเลี่ยง
    7. กลุ่มวัตถุในอวกาศจะเฉียดเข้าใกล้โลกได้ง่ายขึ้น
    8. แรงดึงดูดของโลกจะมีการเปลี่ยนแปลงไปจากเดิม จากบวก เป็นตัวลอยขึ้นไปบนอวกาศ...ในบางโซน
    การเดินทางของดาวหางนิบิรุ และดาวจันทร์อีกหลายโหล หากเดินทางผ่านแนวขยะอวกาศ (Asteroid) ที่ลอยอยู่ในอวกาศระหว่างดาวพฤหัสบดีและดาวอังคารนั้น จะไปกระตุ้นให้ขยะขนาดใหญ่เหล่านี้ หลุดลอยออกจากกลุ่ม ติดตามแรงดึงดูดของ ดาวหางนิบิรุ พุ่งตรงเข้ามาในชั้นบรรยากาศของโลก ได้อย่างง่ายดาย โดยเฉพาะขณะนี้ชั้นบรรยากาศชั้น Magnetosphere ของโลกอ่อนแรงด้วย ขยะจากชั้นนอกโลก จึงมีโอกาสหลุดลอดลงมาบนพื้นผิวโลกได้มากยิ่งขึ้น (แต่ในประเด็นนี้ ยังไม่พบว่าคุณ Zeta พูดถึง)

    ส่วนทำไมจึงมาเลือกตกลงในเขตประเทศที่เคยเป็นมหาอำนาจ ในแถบเมดิเตอร์เรเนียนนั้น ก็ต้องมองย้อนไปถึงกรรมดำในอดีตที่คนในประเทศเหล่านี้ได้สะสมเอาไว้มากมายมหาศาลทีเดียว ช่างเทคนิค หรือเจ้ากรรมนายเวรจึงเป็นผู้ที่เลือกจะเอาระเบิดเพลิงไปลงที่ไหน

    (ด้วยขนาดของดาวหางนิบิรุ เท่าๆกับดาวพฤหัสฯ โคจรในทิศสวนทางกับโลกในระยะใกล้ ตอนทำยูเทิร์นรอบดวงอาทิตย์ สนามแม่เหล็กจำนวนมหาศาลของดาวหาง จะเหนี่ยวนำให้แกนพลังงานของโลกหมุนเคลื่อนที่ไปประมาณ 90 องศา ขั้วโลกเหนือใหม่จะอยู่ที่สฟริงซ์ประเทศอียิปต์ ซึ่งในอนาคตอียิปต์ทั้งประเทศจะจมหายลงไปใต้ทะเลอีกวาระหนึ่ง

    เมื่อโลกย้ายแกนพลังงาน เปลือกโลกทุกแผ่นก็ต้องปรับสมดุล ให้โลกหมุนต่อไปได้ราบเรียบนั้น ย่อมส่งผลกระทบ ต่อชั้นบรรยากาศ เกิดลมพายุ แผ่นดินไหวเป็นเวลานานหลายชั่วโมงติดต่อกัน เกิดภูเขาไฟระเบิดทั้งบนบกและใต้ทะเล เกิดคลื่นสึนามิขนาดใหญ่ทั่วโลก เกิดฝนตกหนักและแผ่นดินถล่ม เปลือกโลกมีทั้งลอยขึ้นและจมลง ดังที่นายกอร์ดอน เห็นภาพล่วงหน้าเมื่อ 2521 ในแผนที่โลกใหม่

    การเปลี่ยนแปลงของโลกหลังโลกย้ายแกน ย่อมมีความรุนแรงกว่า ตอนที่ดาวหางเริ่มเข้ามาใกล้โลก สัก 5-6 เดือนล่วงหน้า ซึ่งจะเกิดฝนดาวตก ที่จะมีเศษอุกาบาตตกลงมาด้วย เมื่อส่วนต่างๆของโลกหันพื้นที่ส่วนนั้นไปรับสายฝนอุกาบาต ที่ดาวหางนิบิรุนำมาจาก แถบเศษดาว ที่ลอยเคว้งอยู่ในอวกาศระหว่างดาวพฤหัสฯและดาวอังคาร

    เข้ามาในบรรยากาศของโลก เป็นการโหมโรง ก่อนที่ดาวนิบิรุจะมาปรากฏตัวให้ชาวโลกได้ชมอย่างใกล้ชิดเป็นเวลา 7 วัน ผู้ที่ทราบเรื่องราวล่วงหน้า และได้เตรียมเซฟเฮ้าส์เอาไว้แล้ว ค่อยๆติดตามข่าวและรับทราบความเปลี่ยนแปลงของธรรมชาติ ก็จะทราบชัดว่า เมื่อไรจะถึงเวลาที่ท่านจะต้องเร่งอพยพ)

    ที่มา
    http://ainews1.com/article286.html
     
  13. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    การสื่อสารพระโอวาทจากจิตจักรวาล ครั้งที่ 141 โดย อ.ปริญญา ตันสกุล

    [​IMG]

    เรื่อง : “จะอยู่รอดได้อย่างไร ในวันสิ้นยุค”

    ณ.ห้อง : เดอะสกาย ชั้น 10 สถานที่ : โรงแรม เดอะแทรเวลเลอร์
    วัน : อาทิตย์ที่ 11 พฤษภาคม 2551เวลา : 13.00 – 18.00 น.
    นำมาบอกเล่าให้เพื่อนๆ ชาวเว็บพลังจิตได้อ่านกัน โดย แม่นายมลสมาชิก
    -------------------------------------------------------------------------------

    ขอย้ำเตือนช่วงเวลา 56 ยังคงเป็นเช่นนั้น ไม่เปลี่ยนแปลง แต่อย่างใด เพราะจักรวาลได้พิพากษาไปแล้ว แต่วันเดือน ปี ที่จะเกิดไม่สามารถบอกได้เพราะไม่อาจก้าวล่วงพี่ๆ น้องๆ ที่เป็นช่างเทคนิคในการชำระโลก

    • หายนะพิบัติภัยในต่างแดน
    • ฟ้าสะท้านแผ่นดินสะเทือน
    • มนุษย์ระทม


    ขอเตือนอีกครั้ง ตั้งแต่วันที่ 19 พ.ค 51 เป็นต้นไป
    โลกจะหายนะภัยพิบัติรุนแรงขึ้น-ถี่ขึ้น ใกล้ตัวคุณมากขึ้น
    พระบิดาให้บอกเป็นรางวัล ให้มาฟังธรรมะเป็นหลัก แล้วจะบอกเป็นระยะ
    ฉะนั้นมันคือข่าวสาร มิใช่การพยากรณ์ อจ.ปริญญา จึงเป็นเสมือนนักข่าว
    คือ นักข่าวจากจิตจักรวาล โปรดอย่าก้าวล่วง ให้ใช้ปํัญญาพิจารณา

    " ถ้ามนุษย์ไม่เปลี่ยนวิธีคิด เราก็จะบรรเทาวิกฤตโลกที่เผชิญอยู่ไม่ได้ "


    หมายเหตุ บรรเทาเท่านั้นไม่ได้หายวิกฤต โลกกำลังสาหัส

    1. น้ำแข็งขั้วโลกละลาย
    2. แผ่นดินไหวบ่อยขึ้น-ถี่ขึ้น-รุนแรงขึ้น (12 พ.ค.ไหวที่เสฉวนแล้ว 7.8)
    3. อากาศวิปริตแปรปรวน
    4. ภูเขาไฟปะทุ (กำลังปะทุที่ชิลี)
    5. มนุษย์โกรธง่าย-ดุร้าย-งมงายมากขึ้น
    6. น้ำทะเลสูงผิดปกติ-เริ่มเน่าเสีย
    7. จะเกิดซึนามิอีกครั้งในเอเซีย
    8. โรคเก่าที่เคยหายไปจะกลับมา และโรคระบาดใหม่ๆ
    9. มนุษย์เห็นผิดเป็นชอบ เช่น เลือกข้างผิด
    10. หิมะตกในประเทศเขตร้อน
    11. มีคนตายเพราะฟ้าผ่ามากขึ้น
    12. คนตายมาก แต่หมอไม่รู้สาเหตุ
    13. คนฆ่าตัวตายมากขึ้น
    14. คนบ้าเยอะขึ้น
    15. คนฆ่ากันในชาติเดียวกันทั่วโลก
    16. สถาบันครอบครัว-สังคม-เศรษฐกิจ-การเมือง-ศาสนา อื่นๆ เสื่อมลง ล่มสลาย
    17. มนุษย์ทำสงครามกับภัยธรรมชาติ อย่างโงหัวไม่ขึ้น
    ไม่รู้ว่าใครจะช่วยใคร เพราะโดนถล่มด้วย จนไม่มีเวลาว่างมาสู้รบกันอีก
    18. มนุษย์ทั้งโลกจะขาดแคลนพลังงาน (พระบิดาจะเก็บคืนทั้งหมด น้ำมันขึ้นราคา)
    19. โลกขาดแคลนอาหารบริโภค (คนจนตายก่อน)
    20. เกิดอุบัติเหตุขีปนาวุธในเอเซีย ไทยได้รับผลกระทบด้วย (ประเทศไหนมีตามข่าวดู)
    21. เกาะบางเกาะหายไปในทะเล (หายไปก่อนเหตุ 56 วัน)
    22. ผู้นำตัดสินใจผิดพลาด (โดนบังตา)
    23. โลกเผชิญกับปัยหาอุกาบาต (ช่วง 56 วัน ต้องมีการกลับขั้วแกนแม่เหล็กโลก)


    ....วันแห่งความมืดและเลวร้ายที่สุด หลังจาก 56 วัน โลกจะเงียบเกินกว่าจินตนาการ....

    แผน 7 ขั้นเพื่อการชำระโลกครั้งที่ 4

    1. บรรดาผู้นำที่ไร้คุณธรรมจะได้ครองโลก ประชาชนถูกหลอกลวง
    (คนดีอย่าลงเลือกตั้งเลย แพ้)
    2. จะเกิดมหาภัยพิบัติ จนสันติสุขและสันติภาพ ถามหาไม่ได้เลย (คนชั่วจะฆ่ากันเอง)
    3. จะขาดอาหารบริโภค ขั้นวิกฤตรุนแรง
    4. ประชากรโลก 1 ใน 4 ตายเพราะอดอยาก โรคระบาดและอาวุธรุนแรง

    1-4 ขั้นนี้ เพราะต้องการทำลายแหล่งอาหารที่มาจากทรัพยากรทางธรรมชาติที่เพาะปลูก เทคโนโลยี่ และสิ่งก่อสร้าง เช่น ตึก จะถูกทำลาย
    1-4 ขั้นนี้โดยฝีมือมนุษย์เป็นผู้ทำลาย แต่ใน 1-4 ขั้นนี้ยังเปิดโอกาสให้มนุษย์กลับใจได้

    5. ภูเขาไฟระเบิดพร้อมกันทั่วโลก
    6. ประตูมิติเปิดออก นรก สวรรค์ จะเกิดขึ้นพร้อมกัน ใครเหลวไหลจะไม่ได้อภัยแล้ว (อย่ารอ จนถึงแผนขั้นที่ 6 นี้)
    7. เสียงกัมปนาทสั่นสะเทือน ขึ้นทั่วโลกและจักรวาล ก่อนความเงียบงันอันน่ากลัว

    ในขั้น 5-7 นี้กระทำโดยเจ้ากรรมนายเวรหรือช่างเทคนิค อันเป็นรูปธรรมทางพลังงานที่หลุดจากนรกก็มี


    สิ่งเลวร้ายสำหรับมนุษย์ยุคนี้

    1. ไม่ทำหน้าที่เป็นเพื่อนร่วมงานกับดาวเคราะห์โลก (เอาแต่ประโยชน์จากธรรมชาติ)
    2. ไม่เชื่อข่าวสารการชำระโลก (ไปดูตัวตนของคนพูด ก่อนเชื่อ)
    3. ไม่รู้วิธีรับมือกับ วัน เวลา ที่ 11 (ต้องรอคนตายเยอะแลัวถึงจะเชื่อ หรือจนตัวเองประสบ)
    4. ไม่เข้าใจและไม่เชื่อเรื่องนิพพาน ไม่รู้จักประพฤติธรรม ไปสำนึกตอนตายก็สายเสียแล้ว
    5. ไม่เชื่อว่าจิตจักรวาลทรงมีอยู่จริง ผู้เป็นศุนย์กลางของจักรวาลทั้งหมด "ทุกอย่างเกิดเองไม่ได้"


    ผู้ที่ได้รับการให้อภัย

    1. มีปณิธานแห่งนิพพาน ต้องมีมหาสติในทุกลมหายใจตลอดเวลา
    เจอเงื่อนไขต่างๆ ก็วางอุเบกขาได้สบายๆ

    2. ถือศีลครองธรรมหมั่นชำระจิตใจ ให้ผ่องแผ้ว
    ศีล 1 ข้อ คือ ไม่ก้าวล่วงผู้ใดและตนเองทั้งทางกาย วาจา ใจ
    ธรรมะ 1 ข้อคือ รักให้ได้ ให้ ให้เป็น แม้นคนนั้นจะทำตัวไม่น่ารัก

    • ใช้ปัญญานำอารมณ์ •

    3. มีรหัสบุรพกรรมแม่เหล็กไม่เกิน 30% เคร่งครัดต่อตนเองตามข้อ 1-2 ข้อ 3 คือรางวัล

    อจ.บอกว่าอย่าถามว่าต้องเตรียมน้ำกี่ลิตร ข้าวกี่ถัง วันที่เกิดภัย คงจะไม่รู้หิว รู้หาว กันแล้ว ให้เตรียมตนเองและจิตวิญญาณดีกว่า อย่าวิตกกังวล นั่งเฝ้ารอว่าภัยจะมาเมื่อไร..เฮ่อ...

    ที่มา http://palungjit.org/threads/หมดเวลาเเล้ว-ช่วยได้เท่าที่ช่วยได้.128479/page-5#post-1197779
     
  14. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เตือนภัยจากต่างดาว

    8%B5%E0%B9%88%E0%B9%80%E0%B8%84%E0%B8%A2%E0%B8%9E%E0%B8%9A%E0%B9%80%E0%B8%AB%E0%B9%87%E0%B8%99-3.jpg
    อนาคตข้างหน้าจะมีแผ่นดินไหวใหญ่ (ตอนนี้ก็กำลังไหวอยู่นี่ไม่น่าบอก) แต่จะไหวใหญ่มากจนทุกคนคาดไม่ถึงเลยทีเดียว แล้วในโลกนี้ก็มีอาวุธทำลายล้างสูงมากถึงมากที่สุดที่ทุกคนรู้จักดีในรูปแบบของนิวเคลียร์ ซึ่งแต่ละประเทศก็มีการตั้งระบบการยิงของอาวุธนี้เป็นระบบอัตโนมัติ

    ประเทศที่มีอาวุธนี้ ก็มีหลายประเทศด้วยกัน ล้วนแล้วแต่มีการตั้งระบบเป็นแบบ อัตโนมัติ เช่น U.S.A., U.S.S.R., JAPAN, FRANCE, ISRAEL, ENGLAND, LEBANON, การทำงานของระบบแบบอัตโนมัติ (AUTOMATIC) นี่ช่างร้ายกาจนัก แต่ละประเทศจะมีระบบการควบคุมอย่างดีแล้ว แล้วก็มั่นใจว่าระบบการยิงขีปนาวุธนี้จะไม่มีการคาดเคลื่อน (ERROR) แต่หารู้ไม่ว่า เหนือฟ้ายังมีฟ้า ส่งที่จะทำให้ระบบเกิดการพิศวงงงงวยคือ "แผ่นดินไหว"

    ใช่ครับ แผ่นดินไหวที่เกินกว่า 10 ริกเตอร์ จะทำให้ระบบไฟฟ้าทั้งโลกดับ ตัดการสื่อสารทั้งหมดทั้งโลก่ ไม่มีการติดต่อใดๆ ทั้งสิ้น ทำให้ระบบการยิงขีปนาวุธแบบอัตโนมัติ เกิดการยิงแบบอัตโนมัติ แล้วเมื่อที่นึงเกิดการยิงขีปนาวุธออกไป ก็ทำให้การยิงต่อต้านเกิดขึ้นโดยอัตโนมัติเช่นกัน จะเกิดอะไรขึ้นเมื่อ ขีปนาวุธที่ติดหัวรบนิวเคลียร์ถูกยิงออกไป แล้วมีการยิงต่อต้านให้ระเบิดกลางอากาศ ถ้าลูกเดียว ยังพอไหว แต่อาจจะไม่ใช่ 1 หรือ 2 ลูก แต่อาจจะเป็น 10 ลูก หรือ 100 ลูก หรือ 1000 ลูก ที่จะถูกยิงด้วยระบบ อัตโนมัติ ด้วยเหตุเพราะ "แผ่นดินไหว" จะมีมนุษย์ 2 ใน 3 ของโลก ตายกันเป็นเบือ จะเหลือมนุษย์บนโลกเพียง 1 ใน 3 ของโลกเท่านั้น จริงเท็จประการใด ผมไม่อาจรู้ได้ ต่างดาวสื่อสารมา

    สิ่งที่ต่างดาวส่งมาเป็นแบบนี้

    AUTO SHOOT

    Time
    21:09


    DATE MONTH YEAR
    21 - 27 JUNE 2017


    ประเทศที่ AUTO มีประเทศที่เจริญแล้ว

    U.S.A. JAPAN
    U.S.S.R. FRANCE
    ISRAEL ENGLAND LEBANON


    นิวเคลียร์ล้างโลก
    จะมีมนุษย์ตายประมาณ 2/3 ของโลก
    จะเหลือมนุษย์ประมาณ 1/3 ของโลก


    ในขีปนาวุธนิวเคลียร์ จะประกอบไปด้วย
    -- ส่วนหัวชั้นนอกสุดเป็นวัตถุป้องกันความร้อน
    -- ในส่วนหัว ใช้สัญญาณ Clock ในการควบคุม Microchip มี 12 แผ่น ต่อเชื่อมถึงกัน
    -- ในสวนหัว รองลงมา จะมี นิวเคลียร์
    -- ในส่วนตัว จะมี ขยะติดเชื้อ ในโรงพยาบาล บางคนคิดว่า มันจะเอาใส่มาทำไม ไอ้ขยะเนี่ย นี่แหละเรียกว่า "อาวุธชีวภาพ"
    -- ส่วนหางไฮโดรเย่น
    -- เนโตรเจนเหลว
    -- แอมโมเนีย


    ลองดูส่วนประกอบสิ คิดได้ไง ระเบิดที่ไหน ไม่ตายก็ติดเชื้อโรคตาย คุณว่าไหม เมื่อถึงวันนั้น ต้องตั้งสติให้ดี คุณอาจจะสูญเสียบุคคลอันเป็นที่รัก ที่หวง ที่ห่วง มีพบ ต้องมีจาก มีเกิด ย่อมมีดับ

    มนุษย์ มี 2 จำพวก

    1. ผู้สร้าง
    2. ผู้ทำลาย


    จงมีสติเสมอ

    รอบโลกไปแล้ว คราวนี้ในเมืองไทยเป็นอย่างไร (โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน)

    ก่อนเกิดเหตุ

    จะมีผู้คนร่วมกันสวดมนต์ ตามสถานที่ปฏิบัติธรรมต่างๆ โดนมีสาวกของพระพุทธเจ้านำการสวดมนต์ บทที่สวดนี้คือ
    "มหาจักรพรรดิ" จะช่วยมนุษย์หลุดรอดจากมหันตภัยอันนี้ได้

    หมายเหตุ สถานที่ต่างๆ ที่กล่าวมา จะรอดจากรังสีนิวเคลียร์ เพราะว่ามีการสร้างเกาะป้องกันรังสีนิวเคลียร์ไว้แล้ว จากต่างดาว

    ที่มา http://newsformouterspace.blogspot.com/
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 13 มีนาคม 2017
  15. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เผยสงครามในซีเรียที่ดำเนินมา 6 ปี ทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 320,000 ราย

    PIC-TOLL.jpg
    เบรุต 13 มี.ค. – ศูนย์สังเกตการณ์สิทธิมนุษยชนซีเรีย เปิดเผยวันนี้ว่า สงครามในซีเรียที่ปะทุขึ้นมาเมื่อ 6 ปีก่อน ได้คร่าชีวิตผู้คนไปแล้วมากกว่า 320,000 คน และข้อตกลงหยุดยิงที่แม้จะอ่อนแอแต่ก็ช่วยให้ยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นช้าลง

    ศูนย์สังเกตการณ์สิทธิมนุษยชนซีเรีย ซึ่งมีสำนักงานอยู่ในอังกฤษกล่าวว่า ทางศูนย์ฯ ได้บันทึกจำนวนผู้เสียชีวิตนับตั้งแต่ความขัดแย้งในซีเรียเรี่มปะทุขึ้นเมื่อเดือนมีนาคม 2554 จากการประท้วงต่อต้านประธานาธิบดีบาชาร์ อัล-อัสซาด พบว่า มีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 321,358 คน ยอดผู้เสียชิวิตเพื่อขึ้นราว 9,000 คน นับตั้งแต่รัสเซีย ซึ่งสนับสนุนรัฐบาลซีเรีย และตุรกีที่สนับสนุนกลุ่มกบฏ ได้เข้าร่วมเจรจาจนบรรลุข้อตกลงหยุดยิง ซึ่งหลังจากมีข้อตกลงหยุดยิงยอดผู้เสียชีวิตในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมาลดลง แม้จะยังคงมีผู้เสียชีวิตอยู่แต่ก็เพิ่มช้าลง

    จำนวนผู้เสียชีวิตล่าสุดนั้น กว่า 96,000 คน เป็นพลเรือน ซึ่งเป็นเด็กมากกว่า 17,400 คนและอีกเกือบ 11,000 คนเป็นสตรี ส่วนที่เป็นกลุ่มที่เกี่ยวข้องกับการสู้รบนั้น เป็นทหารรัฐบาล 60,900 นาย กองกำลังสนับสนุน 45,000 คนและอีก 8,000 คน เป็นนักรบต่างชาติที่ภักดีต่อรัฐบาลประธานาธิบดีอัสซาด ส่วนกลุ่มกบฏเสียชีวิต 55,000 ราย ส่วนใหญ่เป็นสมาชิกกลุ่มรัฐอิสลาม หรือ ไอเอส.-สำนักข่าวไทย

    เกาหลีใต้-สหรัฐ เริ่มซ้อมรบภายใต้รหัสคีย์รีซอลฟ์

    Key-Resolve.jpg
    โซล 13 มี.ค.- เกาหลีใต้และสหรัฐเปิดฉากการซ้อมรบประจำปีภายใต้ชื่อรหัสคีย์รีซอลฟ์ (Key Resolve) แล้วในวันนี้ท่ามกลางบรรยากาศที่ทวีความตึงเครียดจากการที่เกาหลีเหนือทดลองขีปนาวุธนำวิถีล่าสุด

    สำนักข่าวเกียวโดของญี่ปุ่นรายงานว่า การซ้อมรบนาน 2 สัปดาห์ไปจนถึงวันที่ 24 มีนาคม เป็นการซ้อมการสั่งการด้วยแบบจำลองทางคอมพิวเตอร์ หวังเตือนเกาหลีเหนือไม่ให้ดำเนินการยั่วยุอีก หลังจากเกาหลีเหนือทดสอบยิงขีปนาวุธนำวิถีมุ่งมาทางญี่ปุ่นพร้อมกัน 4 ลูกเมื่อวันที่ 6 มีนาคม ส่วนการซ้อมรบระหว่างเกาหลีใต้และสหรัฐภายใต้ชื่อรหัสโฟลอีเกิล (Foal Eagle) ที่เริ่มตั้งแต่ 1 มีนาคมไปจนถึงปลายเดือนเมษายนเป็นการซ้อมภาคสนามทั้งสามเหล่าทัพและจัดขึ้นใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมา

    ด้านสำนักข่าวยอนฮัพของเกาหลีใต้รายงานว่า กองทัพอากาศเกาหลีใต้แจ้งวันนี้ว่ากำลังซ้อมการโจมตีทางอากาศเป็นเวลา 1 สัปดาห์ภายใต้ชื่อรหัสซอริง อีเกิล (Soring Eagle) มุ่งเสริมสร้างความสามารถในการยิงทำลายขีปนาวุธศัตรูและโจมตีสถานที่สำคัญในเกาหลีเหนือ เกาหลีใต้จัดการซ้อมแบบนี้ปีละ 2 ครั้งมาตั้งแต่ปี 2551.-สำนักข่าวไทย

    จีนผลักดันใช้เทคโนโลยีเสริมแกร่งกองทัพ

    Xi-Jinping.jpg
    ปักกิ่ง 13 มี.ค. – ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ของจีนกล่าวต่อคณะผู้แทนทางทหารระหว่างการประชุมสภาประจำปีว่า กองทัพทหารของจีนจำเป็นต้องส่งเสริมนวัตกรรมเทคโนโลยี ซึ่งเป็นกุญแจสำคัญที่จะช่วยพัฒนากองทัพให้มีความทันสมัย

    สำนักข่าวซินหัวของทางการจีนรายงานโดยอ้างคำกล่าวของประธานาธิบดีสีว่า วิทยาศาสตร์และนวัตกรรมเทคโนโลยีเป็นกุญแจสำคัญในการพัฒนากองทัพปลดปล่อยประชาชนจีน ดังนั้นจึงมีความจำเป็นที่จะต้องใช้ความมุ่งมั่นและความพยายามมากขึ้นในการผลักดันให้เกิดความก้าวหน้าอย่างเร่งด่วน นอกจากนี้ ความร่วมมือด้านทหารและพลเรือนในการพัฒนาระบบการฝึกซ้อม เพื่อผลิตหน่วยรบคุณภาพสูงก็มีความจำเป็นเช่นกัน

    อย่างไรก็ตาม การปฏิรูปทางการทหารยังเป็นประเด็นขัดแย้งในจีน หลังประธานาธิบดีสีกล่าวเมื่อปี 2558 ว่า จะตัดลดกำลังพลในกองทัพลง 300,000 คน ขณะที่เมื่อไม่กี่เดือนก่อนหน้านี้ บรรดาทหารปลดประจำการรวมตัวประท้วงการขาดการสนับสนุนกองทัพ.-สำนักข่าวไทย


    พื้นที่ฝั่งตะวันออกเฉียงเหนือของสหรัฐ เตรียมเผชิญพายุหิมะท้ายฤดู

    U.S.-_-winter-blizzard.png

    นิวยอร์ก 13 มี.ค. – ทางการสหรัฐเตือนประชาชนในเขตพื้นที่ชายฝั่งตะวันออกตั้งแต่นครนิวยอร์กไปจนถึงบอสตัน เตรียมรับมือผลกระทบจากพายุหิมะตั้งแต่ช่วงคืนวันจันทร์ตามเวลาท้องถิ่นเป็นต้นไป

    พยากรณ์อากาศคาดว่า พื้นที่ดังกล่าวอาจมีหิมะตกปกคลุมหนา 30-45 เซนติเมตรในช่วงวันจันทร์ถึงช่วงเช้าของวันพุธ ขณะที่นายแอนดรูว์ คัวโม ผู้ว่าการรัฐนิวยอร์กประกาศให้เตรียมพร้อมรับมือพายุนอร์อีสเตอร์ โดยมีคำสั่งให้เปิดศูนย์ปฏิบัติการฉุกเฉินคืนนี้และสั่งให้หน่วยงานต่างๆ เฝ้าติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด ด้านประชาชนในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบได้รับคำเตือนให้วางแผนและหลีกเลี่ยงการเดินทางโดยไม่จำเป็น ขณะที่พายุหิมะเคลื่อนตัวเข้าสู่พื้นที่ อิทธิพลจากพายุหิมะลูกดังกล่าวอาจส่งผลกระทบต่อการจราจรบนท้องถนนและถนนอาจไม่สามารถใช้งานได้

    นอกจากนี้ สถานีอุตุนิยมวิทยาแห่งชาติของสหรัฐยังระบุว่า ลมพัดแรงจากพายุหิมะอาจทำให้กระแสไฟฟ้าในหลายพื้นที่ดับ และการเดินทางโดยเครื่องบินอาจต้องระงับการให้บริการ เนื่องจากทัศนวิสัยในการมองเห็นจะลดลงเหลือเพียง 400 เมตร ขณะที่อุณหภูมิอากาศจะอยู่ที่ประมาณ -2 ถึง -4 องศาเซลเซียส

    ศูนย์สภาพอากาศประจำภูมิภาคฝั่งตะวันออกเฉียงเหนือระบุว่า ปรากฎการณ์พายุหิมะในครั้งนี้เกิดขึ้นในช่วงท้ายฤดูหนาวบริเวณพื้นที่ชายฝั่งตะวันออกของสหรัฐ อย่างไรก็ดี ฤดูหนาวในปีนี้ถือว่ามีความผิดปกติ เนื่องจากบางพื้นที่ เช่น นครนิวยอร์ก และรัฐวอชิงตัน มีปริมาณหิมะตกต่ำกว่าระดับปกติ อีกทั้ง เกือบทั่วทุกพื้นที่มีอากาศในช่วงเดือนกุมภาพันธ์อบอุ่นกว่าปีที่ผ่านมา.- สำนักข่าวไทย

    มีผู้เสียชีวิตและเจ็บจากฝนตก-พายุกระหน่ำในบราซิล

    brazil_rio_grande_sul_map.jpg
    เซาเปาโล 13 มี.ค. – เจ้าหน้าที่บราซิลกล่าวว่า มีผู้เสียชีวิต 1 คนและบาดเจ็บอีกหลายคนจากฝนตกหนักและลมแรงในพื้นที่ภาคใต้ของประเทศ

    สื่อท้องถิ่นแพร่ภาพถนนหลายสายกลายเป็นพื้นน้ำในรัฐรีอูกรันดีดูซูลเมื่อเช้าตรู่วันอาทิตย์ เว็บไซต์ทางการแพร่ภาพบ้านเรือนหลายหลังพังทลายจากพายุกระหน่ำช่วงข้ามคืนก่อน แถลงการณ์รัฐท้องถิ่นประกาศจัดสรรเงิน 55,000 ดอลลาร์สหรัฐ (1.92 ล้านบาท) ช่วยผู้ประสบภัยในเมืองเซาฟรานซิสโกเดเปาลาซึ่งเป็นหนึ่งในเมืองที่ได้รับความเสียหายหนักที่สุด มีผู้เสียชีวิต 1 คน และอีกหลายคนต้องอพยพออกจากบ้านเรือน ก่อนหน้านี้ทางการประกาศว่ามีผู้เสียชีวิต 2 คน ต่อมาได้ปรับลดเหลือ 1 คน และยังมีผู้สูญหายอีกจำนวนมาก .-สำนักข่าวไทย


    ยูนิเซฟเผยสถานการณ์ความรุนแรงต่อเด็กในซีเรียปี 2559 เลวร้ายที่สุด

    Syrias-children.jpg
    เบรุต 13 มี.ค. – องค์การทุนเพื่อเด็กแห่งสหประชาชาติ (ยูนิเซฟ) รายงานว่า เด็กอย่างน้อย 652 คนถูกสังหารในซีเรียเมื่อปี 2559 นับเป็นปีที่มีเหตุความรุนแรงกับเด็กมากที่สุด

    รายงานของยูนิเซฟระบุว่า สถานการณ์ความรุนแรงต่อเด็ก ไม่เว้นแม้แต่เหตุโจมตีโรงเรียน โรงพยาบาล สนามเด็กเล่น สวนสาธารณะ และตามบ้านเรือนเมื่อปีที่แล้ว โดยทั้งรัฐบาลซีเรีย กลุ่มกบฏและฝ่ายสนับสนุนของทั้งสองไม่ได้เคารพกฎหมายว่าด้วยภาวะสงครามเลย ยูนิเซฟเผยว่า เด็กอย่างน้อย 255 คนถูกสังหารถึงในหรือใกล้บริเวณโรงเรียนเมื่อปีที่แล้ว และทำให้เด็กถึง 1,700,000 คนไม่ได้เรียนหนังสือ หนึ่งในโรงเรียนทุก 3 โรงในซีเรียใช้สอนไม่ได้เนื่องจากกลุ่มติดอาวุธในซีเรียยึดครองอยู่ เด็กชาวซีเรียอีก 2,300,000 คน ตกอยู่ในสภาพผู้ลี้ภัยทั่วภูมิภาคตะวันออกกลาง

    ยูนิเซฟเตือนว่า เด็กๆ เสี่ยงที่จะถูกใช้แรงงานเด็ก แต่งงานทั้งที่อายุน้อย และเข้าร่วมรบ เด็กอีกจำนวนมากเสียชีวิตจากโรคที่สามารถป้องกันได้ รายงานระบุว่า ทหารเด็กมีจำนวนเพิ่มขึ้นในซีเรีย เด็กอย่างน้อย 851 คนถูกเกณฑ์เข้าร่วมกองกำลังเมื่อปีที่แล้ว มากกว่าปีก่อนถึงสองเท่า นอกจากนี้ เด็กทั่วประเทศซีเรียยังเสี่ยงได้รับอันตรายและบาดเจ็บสาหัสจากการเล่นที่สนามซึ่งเต็มไปด้วยทุ่นระเบิดและระเบิดดาวกระจาย ขณะที่หน่วยเก็บกู้ระเบิดยังไม่สามารถเข้าถึงพื้นที่บางส่วนได้ .- สำนักข่าวไทย

    เกาหลีใต้เผยยังไม่ฟ้องจีน เพราะไม่มีหลักฐานยืนยันว่าจีนเอาคืนเรื่องระบบทาด

    Yoo-Il-ho.jpg
    โซล 13 มี.ค.- เกาหลีใต้เผยว่า ยังไม่ฟ้องร้องจีนเนื่องจากยังไม่มีหลักฐานยืนยันว่าจีนดำเนินมาตรการตอบโต้เรื่องที่เกาหลีใต้จะติดตั้งระบบต่อต้านขีปนาวุธทาดของสหรัฐที่ทำให้จีนไม่พอใจ

    นายยู อิลโฮ รัฐมนตรีคลังเกาหลีใต้แถลงที่กระทรวงในวันนี้ว่า หากต้องการนำเรื่องเข้าสู่ศาล เกาหลีใต้ต้องมีหลักฐาน แต่ขณะนี้ยังไม่มีจึงยังไม่สามารถดำเนินการใด ๆ กับจีนได้ ไม่ใช่ว่ารัฐบาลมีหลักฐานแล้วแต่นิ่งเฉย ต่อข้อถามที่ว่าเมื่อใดจึงจะมั่นใจว่ามีหลักฐานแน่นหนา นายยูปฏิเสธที่จะตอบโดยกล่าวเพียงว่า หากไม่มีสิ่งเชื่อมโยงชัดเจนระหว่างการกระทำของจีนกับระบบต่อต้านขีปนาวุธทาด ก็ยากที่จะยื่นเรื่องฟ้องร้องหรือดำเนินการใด ๆ ได้ รัฐบาลตระหนักดีว่า หลายฝ่ายไม่พอใจจึงกำลังหาทางช่วยเหลือบริษัทที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ปัจจุบัน และกำลังหาทางนัดพบกับรัฐมนตรีคลังจีนนอกรอบการประชุมรัฐมนตรีคลังกลุ่มประเทศเศรษฐกิจขนาดใหญ่ (จี20) ที่เยอรมนีในช่วงสุดสัปดาห์นี้ พร้อมกับย้ำว่ารัฐบาลจะดำเนินการกับจีนอย่างแน่นอนหากจำเป็นต้องทำ

    รัฐมนตรีคลังเกาหลีใต้กล่าวถึงตลาดทุนตลาดเงินในประเทศในขณะนี้ว่า ยังคงมีเสถียรภาพหลังจากศาลรัฐธรรมนูญมีคำพิพากษายืนถอดถอนประธานาธิบดีปัก กึนฮเย แต่ก็ยอมรับว่ายังคงมีความไม่แน่นอนทางเศรษฐกิจจากเรื่องอื้อฉาวทางการเมืองพัวพันอดีตประธานาธิบดี นอกจากนี้ยังมีความเสี่ยงจากเรื่องที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) มีแนวโน้มจะขึ้นดอกเบี้ยนโยบายในการประชุมวันที่ 14-15 มีนาคมนี้ เพราะการเปลี่ยนแปลงนโยบายการเงินสหรัฐจะกระทบโดยตรงต่อหนี้สินภาคครัวเรือนในเกาหลีใต้.-สำนักข่าวไทย

    เนเธอร์แลนด์ประกาศเตือนพลเมืองในตุรกี จากความขัดแย้งทางการทูต

    tensions-between-Turkey-Dutch.jpg
    เฮก 13 มี.ค. – กระทรวงต่างประเทศเนเธอร์แลนด์ออกประกาศครั้งใหม่เตือนพลเมืองชาวดัตช์ที่อยู่ในตุรกีให้ระมัดระวังตัวจากความตึงเครียดทางการทูตระหว่างสองประเทศ

    แถลงการณ์กระทรวงต่างประเทศเนเธอร์แลนด์ระบุว่า จากความขัดแย้งทางการทูตระหว่างตุรกีกับเนเธอร์แลนด์นับตั้งแต่วันที่ 11 มีนาคม 2560 จึงขอให้พลเมืองชาวดัทช์ในตุรกีระวังตัว หลีกเลี่ยงการรวมกลุ่มกันและอยู่ในชุมชนสาธารณะ

    ด้านกระทรวงต่างประเทศตุรกีเชิญนักการทูตเนเธอร์แลนด์เข้าพบเพื่อประท้วงอย่างเป็นทางการต่อแนวทางที่เนเธอร์แลนด์ปฏิบัติกับรัฐมนตรีตุรกี ในการเดินทางเข้าประเทศเมื่อสุดสัปดาห์ รวมถึงการใช้กำลังจัดการอย่างไม่เหมาะสมต่อผู้ชุมนุมที่ประท้วงเรื่องดังกล่าว เจ้าหน้าที่ระดับสูงต่างประเทศของตุรกีได้เชิญนายแดน เฟดโด ฮูซินกา อุปทูตประจำสถานทูตเนเธอร์แลนด์มาที่กระทรวงต่างประเทศในวันนี้ เพื่อส่งมอบจดหมายประท้วงอย่างเป็นทางการ 2 ฉบับ จากกรณีที่รัฐมนตรีตุรกีสองคนไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าประเทศ เพื่อร่วมการชุมนุมร่วมกับชาวตุรกีในเนเธอร์แลนด์ โดยรัฐมนตรีกิจการครอบครัวถูกพาตัวออกจากประเทศ ขณะที่เครื่องบินรัฐมนตรีต่างประเทศไม่ได้รับอนุญาตให้ลงจอดในเนเธอร์แลนด์ ทำให้ประธานาธิบดีเรเจพ ทายยิพ แอร์โดอาน ของตุรกี ประกาศตอบโต้เนเธอร์แลนด์ และกล่าวหาว่ายังมีเศษซากนาซีหลงเหลืออยู่ในตะวันตก .- สำนักข่าวไทย

    เที่ยวบินหลายร้อยเที่ยวจากเบอร์ลินถูกยกเลิก เหตุพนักงานผละงานประท้วง

    Berlin-airport-workers-strike.jpg

    เบอร์ลิน 13 มี.ค. – พนักงานภาคพื้นดินท่าอากาศยาน 2 แห่งในกรุงเบอร์ลินผละงานประท้วงครั้งใหม่ เรียกร้องให้มีการเพิ่มค่าจ้าง ส่งผลให้ล่าสุดสายการบินต้องยกเลิกการให้บริการเที่ยวบินแล้วประมาณ 1,000 เที่ยว

    โฆษกท่าอากาศยานในกรุงเบอร์ลินกล่าวว่า เที่ยวบินเกือบทุกเที่ยวจะต้องถูกยกเลิกวันนี้ ซึ่งแบ่งเป็น 194 เที่ยวบินที่ท่าอากาศยานเชินเนอเฟลด์ และ 448 เที่ยวบินที่ท่าอากาศยานเทเกล หลังพนักงานตัดสินใจผละงานประท้วงเมื่อเวลา 04.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น (ตรงกับ 10.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย) ขณะที่กลุ่มสหภาพแรงงานเวอร์ดีแถลงเมื่อช่วงเช้าว่า จะยืดเวลาการประท้วงไปจนถึงเช้าวันพุธ เพื่อเรียกร้องให้มีการเพิ่มค่าจ้างให้แก่บรรดาพนักงานภาคพื้นดินจากชั่วโมงละ 11 ยูโร (ราว 413 บาท) เป็น 12 ยูโร (ราว 451 บาท) ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของข้อตกลงร่วมกัน

    ด้านสายการบินลุฟต์ฮันซาประกาศจะยกเลิกเที่ยวบินทุกเที่ยวทั้งขาเข้าและขาออกจากกรุงเบอร์ลิน ไปยังนครแฟรงก์เฟิร์ตและมิวนิก ทั้งนี้ ทางสายการบินไม่ได้ระบุจำนวนที่แน่ชัดว่ามีการยกเลิกทั้งสิ้นกี่เที่ยวบิน.- สำนักข่าวไทย

    สิงคโปร์สั่งห้ามอดีตนายธนาคาร ที่เกี่ยวข้องกับวันเอ็มดีบีทำงานในประเทศ

    PIC-1MDB.jpg
    สิงคโปร์ 13 มี.ค. – สิงคโปร์ประกาศวันนี้สั่งห้ามอดีตนายธนาคารรายหนึ่งของโกลด์แมน แซคส์ วาณิชธนกิจชื่อดัง ทำงานในอุตสาหกรรมการเงินของสิงคโปร์เป็นเวลา 10 ปี หลังจากพบว่าเขามีส่วนพัวพันกับกรณีอื้อฉาวเกี่ยวกับการทุจริตของกองทุนพัฒนาเศรษฐกิจแห่งชาติมาเลเซีย หรือ วันเอ็มดีบี

    ธนาคารกลางของสิงคโปร์ หรือ เอ็มเอเอส กล่าวว่า นายทิม เลสเนอร์ อดีตผู้อำนวยการของโกลด์แมน แซคส์ในสิงคโปร์ จะถูกสั่งห้ามมิให้ดำเนินกิจกรรมใด ๆ ภายใต้กฎหมายเกี่ยวข้องกับหลักทรัพย์และการซื้อขายหลักทรัพย์ล่วงหน้า นอกจากนั้น เขายังถูกสั่งห้ามเข้าไปมีส่วนร่วมทั้งโดยทางตรงและทางอ้อมในการบริหารจัดการบริษัทที่ให้บริการเกี่ยวกับตลาดทุนใด ๆ ทั้งสิ้น ในสิงคโปร์ ซึ่งถือเป็นศูนย์กลางการเงินในระดับภูมิภาค เอ็มเอเอสยังกล่าวด้วยว่า มีแผนการที่จะออกคำสั่งห้ามบุคคลอีก 3 คน ซึ่งเป็นอดีตพนักงานจองธนาคารของสวิตเซอร์แลนด์ 2 แห่ง

    ซึ่งถูกกล่าวหาว่า ใช้ระบบการเงินของสิงคโปร์ในการอำนวยความสะดวกในการโอนย้านเงินที่ผิดกฎหมาย ไปยังกองทุนวันเอ็มดีบี คนแรกเคือ เจนส์ เฟรด สเตอร์เซนเน็กเกอร์ นายธนาคารชาวสวิส ซึ่งเป็นผู้จัดการสาขาของธนาคาร ฟอลคอน ไพรเวท แบงค์ สาขาสิงคโปร์ ที่จะถูกแบนตลอดชีวิต เขาถูกตัดสินจำคุก 7 เดือน เมื่อเดือนมกราคม ในความผิดฐานฟอกเงินและความผิดอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับวันเอ็มดีบี อีก 2 คน เป็นชาวสิงโปร์ ที่จะถูกแบน 15 ปี คือ ยัก ยิว ชี และ อีวอน ซีห์ ที่เคยทำงานกับธนาคารบีเอสไอ วาณิชธนกิจของสวิตเซอร์แลนด์ สาขาสิงคโปร์ ทั้งสองถูกตัดสินลงโทษจำคุกในข้อหาฉ้อโกงที่เกี่ยวข้องกับวันเอ็มดีบี.-สำนักข่าวไทย


    มาเลเซียกำลังเจรจากับเกาหลีเหนือให้ส่งพลเมืองกลับ

    Ahmad-Zahid-Hamidi.jpg
    กัวลาลัมเปอร์ 13 มี.ค.- เจ้าหน้าที่มาเลเซียกล่าวว่า มาเลเซียกำลังเจรจาเพื่อให้ปล่อยตัวพลเมือง 9 คนที่ตกค้างอยู่ในเกาหลีเหนือจากคำสั่งห้ามเดินทางออกนอกประเทศ ขณะที่รัฐมนตรีกลาโหมพยายามผ่อนคลายความวิตกในหมู่ประชาชนที่มีต่อเกาหลีเหนือ

    มาเลเซียและเกาหลีเหนือซึ่งเคยมีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกันเริ่มมีปัญหามาตั้งแต่การสอบสวนในคดีฆาตกรรมนายคิม จองนัม พี่ชายต่างมารดาผู้นำเกาหลีเหนือที่สนามบินในกรุงกัวลาลัมเปอร์เมื่อเดือนที่แล้ว ตำรวจมาเลเซียระบุตัวผู้ต้องสงสัยชาวเกาหลีเหนือและต้องการสอบปากคำ รวมถึงเจ้าหน้าที่สถานทูตเกาหลีเหนือในกรุงกัวลาลัมเปอร์ จึงทำให้เกาหลีเหนือตอบโต้ด้วยการประกาศห้ามพลเมืองมาเลเซียเดินทางออกจากประเทศ ส่งผลให้มาเลเซียตอบโต้ด้วยวิธีการเช่นเดียวกัน และยังขับเอกอัครราชทูตเกาหลีเหนือออกจากประเทศด้วย

    อย่างไรก็ตามสถานการณ์ความขัดแย้งเริ่มบรรเทาลง เมื่อนายรัฐมนตรีนาจิบ ราซัคของมาเลเซีย กล่าวว่ารัฐบาลทั้งสองฝ่ายจะเจรจากันเพื่อคลี่คลายปัญหาที่เกิดขึ้น สิ่งสำคัญสำหรับมาเลเซียคือการให้พลเมืองในเกาหลีเหนือทั้งเจ้าหน้าที่ทูต 3 คน และครอบครัว 6 คนเดินทางกลับประเทศโดยปลอดภัย นายอาหมัด ซาฮีด ฮามีดี รองนายกรัฐมนตรีแถลงต่อผู้สื่อข่าวว่า มาเลเซียกำลังอยู่ในขั้นตอนการเจรจากับเกาหลีเหนือ .- สำนักข่าวไทย

    เผยรอง ปธน.สหรัฐ จะตระเวนเยือนเอเชียเดือนหน้า

    mike_pence.jpg
    จาการ์ตา 13 มี.ค.- แหล่งข่าวรัฐบาลอินโดนีเซียเผยว่า รองประธานาธิบดีไมค์ เพนซ์ของสหรัฐจะเยือนอินโดนีเซียระหว่างการตระเวนเยือนหลายประเทศในเอเชียในเดือนหน้า

    แหล่งข่าวเผยในวันนี้ว่า รองประธานาธิบดีเพนซ์จะหารือข้อพิพาทระหว่างรัฐบาลอินโดนีเซียกับฟรีพอร์ต แมคมอแรน บริษัทเหมืองใหญ่ของสหรัฐ หลังจากฟรีพอร์ตขู่จะฟ้องศาลว่า ระเบียบใหม่ของรัฐบาลอินโดนีเซียทำให้บริษัทต้องลดกำลังผลิตในจังหวัดปาปัวทางตะวันออกของอินโดนีเซีย ขณะที่ พล.อ.วิรันโต รัฐมนตรีประสานงานกิจการการเมือง กฎหมายและความมั่นคงเผยหลังสนทนากับเอกอัครราชทูตสหรัฐประจำอินโดนีเซียว่า รองประธานาธิบดีเพนซ์จะเข้าพบประธานาธิบดีโจโก วิโดโดของอินโดนีเซียเพื่อหารือประเด็นก่อการร้ายและความมั่นคง แต่ขณะนี้ยังสรุปกำหนดวันเยือนไม่ได้

    แหล่งข่าวอีกคนเผยว่า รองประธานาธิบดีสหรัฐจะเยือนญี่ปุ่นด้วยเพื่อหารือประเด็นเศรษฐกิจ ขณะที่หนังสือพิมพ์นิกเกอิ เอเชียน รีวิวของญี่ปุ่นรายงานว่า นายเพนซ์จะเยือนเกาหลีใต้และออสเตรเลียด้วย คาดว่าประเด็นหารือหลักจะเป็นเรื่องโครงการนิวเคลียร์และขีปนาวุธเกาหลีเหนือและสถานการณ์การเมืองเกาหลีใต้ กำหนดการเยือนเอเชียของรองประธานาธิบดีสหรัฐมีขึ้นหลังจากนายเร็กซ์ ทิลเลอร์สัน รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐจะเยือนญี่ปุ่น เกาหลีใต้และจีนในเดือนนี้.- สำนักข่าวไทย


    ภูเขาขยะพังถล่มเอธิโอเปีย เสียชีวิต 30 คน

    12-3-2560-23-47-04.jpg
    เอธิโอเปีย 12 มี.ค.-ภูเขาขยะ บริเวณที่ทิ้งขยะใหญ่ที่สุดนอกกรุง แอดดิส อะบาบา เอธิโอเปีย พังถล่มทับชาวบ้านที่อาศัยอยู่ใกล้บริเวณดังกล่าวตายอย่างน้อย 30 คน คาด 150 คน ติดอยู่ใต้กองขยะ

    เกิดเหตุภูเขาขยะ บริเวณที่ทิ้งขยะใหญ่ที่สุดนอกกรุง แอดดิส อะบาบา ประเทศเอธิโอเปีย พังถล่มเมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยภูเขาขยะได้ถล่มทับผู้คนที่กำลังนอนหลับอยู่ภายในบ้านใกล้กับภูเขาขยะจำนวนมาก มีรายงานผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 30 คน และคาดว่าอีกประมาณ 150 คน ติดอยู่ใต้กองขยะมหึมา ส่วนสาเหตุที่ทำให้ภูเขาขยะขนาดใหญ่ในบริเวณที่ทิ้งขยะดังกล่าว ซึ่งมีมานานกว่า 40 ปี พังถล่มในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างตรวจสอบ.-สำนักข่าวไทย

    รถโดยสารในเฮติ ชนแล้วหนีไปพุ่งใส่วงดนตรีข้างถนน ตาย 38 คน

    Bus-in-Haiti-flees-accident-kills-34.jpg
    ปอร์โตแปรงซ์ 13 มี.ค.- เจ้าหน้าที่เฮติ แจ้งว่า เกิดเหตุรถโดยสารชนคนแล้วหนี ก่อนไปพุ่งชนวงดนตรีข้างถนน ทำให้มีผู้เสียชีวิตรวม 38 คน บาดเจ็บ 13 คน

    เจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันภัยพลเรือนเฮติ เผยว่า เหตุเกิดที่เมืองกอนาอีฟว์ ห่างจากกรุงปอร์โตแปรงซ์ไปทางตะวันตกเฉียงเหนือ 150 กิโลเมตร เริ่มจากรถโดยสารชนคนเดินเท้าเสียชีวิต 1 คน บาดเจ็บ 1 คน คนขับรีบขับหนีจากที่เกิดเหตุ ก่อนไปพุ่งชนนักดนตรีที่กำลังแสดงข้างถนน 3 วง เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตอีก 37 คน ตำรวจต้องพยายามควบคุมฝูงชนที่พยายามเผารถโดยสารคันนี้ ทั้งที่มีผู้โดยสารอยู่ภายใน ขณะที่รถพยาบาลเร่งรุดลำเลียงผู้บาดเจ็บไปยังโรงพยาบาล อย่างไรก็ดี ทั้งคนขับรถโดยสารและผู้โดยสารได้รับการดูแลจนปลอดภัยแล้ว ล่าสุดมีข่าวว่า คนขับรถโดยสารได้หลบหนีไป และเจ้าหน้าที่กำลังติดตามตัวอยู่

    ด้านประธานาธิบดีโจเวเนล โมอีส์ ของเฮติ แถลงแสดงความเสียใจอย่างยิ่งที่เกิดอุบัติเหตุน่าสลดใจดังกล่าว โดยขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวผู้เสียชีวิต และได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่เร่งสอบสวนโดยเร็วที่สุด.-สำนักข่าวไทย


    เยอรมนีย้ำคัดค้านไม่ให้ตุรกี จัดการชุมนุมทางการเมืองในประเทศ

    Interior-minister-against-Turkish-rallies-in-Germany.jpg
    เบอร์ลิน 13 มี.ค.- เยอรมนีย้ำว่าคัดค้านไม่ให้ตุรกีจัดการชุมนุมทางการเมืองในเยอรมนี โดยอาจใช้ช่องทางกฎหมายเพื่อยับยั้ง และขอให้ตุรกีมีเหตุผลในเรื่องนี้

    นายโทมัส เดอ เมซิแอร์ รัฐมนตรีมหาดไทยเยอรมนีกล่าวกับสถานีโทรทัศน์ของรัฐว่า การรณรงค์ทางการเมืองตุรกีไม่ควรมาจัดในเยอรมนี เขาขอคัดค้านอย่างแข็งขันไม่ให้จัดงานลักษณะนี้ ส่วนการจะห้ามอย่างเด็ดขาดเป็นเรื่องที่ต้องพิจารณาอย่างถี่ถ้วน เช่น อาจใช้ประมวลกฎหมายอาญาหากมีการดูหมิ่นและให้ร้ายเยอรมนีหรือรัฐธรรมนูญของประเทศ ด้านนายวูลฟ์กัง ชูเบิล รัฐมนตรีคลังเยอรมนีแสดงความหวังว่า ตุรกีจะกลับมามีเหตุผลในเรื่องนี้รวมถึงเรื่องที่จับกุมผู้สื่อข่าวเยอรมนี เพราะตุรกีได้ทำลายพื้นฐานของความร่วมมือกันในอนาคต

    ส่วนเรื่องที่ประธานาธิบดีเรเจพ ทายยิพ แอร์โดอานของตุรกีตำหนิทางการท้องถิ่นเยอรมนีว่า ทำตัวเหมือนนาซีกรณีห้ามจัดการชุมนุมเชิญชวนชาวตุรกีในเยอรมนีลงประชามติสนับสนุนการเปลี่ยนแปลงการปกครองจากระบบรัฐสภาเป็นระบบประธานาธิบดีนั้น นายกรัฐมนตรีอังเกลา แมร์เคิลของเยอรมนีกล่าวว่า เป็นวาทะที่น่าผิดหวัง เพราะเป็นการดูหมิ่นเหยื่อสังหารหมู่โฮโลคอสต์ แต่จะให้เจ้าหน้าที่รัฐบาลตุรกีมากล่าวปราศรัยในอนาคตหรือไม่นั้น ผู้นำหญิงเยอรมนีกล่าวว่า ยินดีให้มาหากมีการแจ้งตามขั้นตอนอย่างเหมาะสม.-สำนักข่าวไทย

    ฝ่ายค้านตุรกีมั่นใจประชาชนจะลงมติคัดค้านแผนขยายอำนาจประธานาธิบดี

    Kemal-Kilicdaroglu.jpg
    อังการา 13 มี.ค.- หัวหน้าพรรคฝ่ายค้านตุรกีมั่นใจว่า ชาวตุรกีจะลงประชามติคัดค้านแผนการขยายอำนาจของประธานาธิบดี เพราะหากผลออกมาตรงกันข้ามประชาธิปไตยจะเป็นอันตรายจากการที่อำนาจถูกรวบไว้ในมือคนคนเดียว

    นายเคมาล คิลิชดาโรกลู หัวหน้าพรรคซีเอชพี ซึ่งเป็นฝ่ายค้านหลักของตุรกีให้สัมภาษณ์สำนักข่าวเอเอฟพีว่า แม้แต่ผู้มีสิทธิเลือกตั้งที่สนับสนุนพรรคเอเคพี ซึ่งเป็นรัฐบาลก็จะลงมติในวันที่ 16 เมษายนคัดค้านการแก้ไขรัฐธรรมนูญเปลี่ยนแปลงการปกครองจากระบบรัฐสภาเป็นระบบประธานาธิบดีเพราะจะเป็นอันตรายต่ออนาคตประเทศ รัฐบาลอ้างว่าต้องการเปลี่ยนระบบการปกครองเพื่อให้ประเทศมีเสถียรภาพ แต่เขามองว่าจะเป็นการปกครองแบบเบ็ดเสร็จเพราะลดบทบาทของนายกรัฐมนตรีและให้ประธานาธิบดีมีอำนาจแต่งตั้งเจ้าหน้าที่ระดับสูงรวมทั้งรัฐมนตรีได้โดยตรง เป็นการแก้ไขรัฐธรรมนูญครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ตุรกียุคใหม่ที่เริ่มขึ้นในปี 2466

    นายคิลิชดาโรกลูเผยด้วยว่า พรรคซีเอชพีจะเริ่มรณรงค์หาเสียงทั่วประเทศโดยมุ่งไปที่กลุ่มผู้หญิงและผู้มีสิทธิเลือกตั้งครั้งแรก 1.7 ล้านคนเพื่อปกป้องระบอบประชาธิปไตยไว้ให้คนรุ่นหลัง และไม่เห็นด้วยที่รัฐบาลจัดการลงประชามติทั้งที่ประเทศยังอยู่ภายใต้สถานการณ์ฉุกเฉินที่ประกาศเมื่อครั้งทหารกลุ่มหนึ่งก่อกบฏเมื่อเดือนกรกฎาคมปีก่อนและต่ออายุประกาศมาแล้ว 2 ครั้ง.-สำนักข่าวไทย

    ที่มา http://www.tnamcot.com
     
  16. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เขื่อนลำปาวน้ำน้อย กาฬสินธุ์เร่งผุดฝายประชารัฐ

    769708-01.jpg
    เขื่อนลำปาวน้ำน้อยกาฬสินธุ์เร่งสกัดภัยแล้งด้วยฝายประชารัฐ มั่นใจพื้นที่เพาะปลูก 268,000 ไร่ น้ำพอเพาะปลูก

    ที่บริเวณลุ่มน้ำปาวหลง บ้านใหม่คำ หมู่ที่ 14 ตำบลห้วยโพธิ์ อำเภอเมืองกาฬสินธุ์ นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผวจ.กาฬสินธุ์ ส่วนราชการ พ่อค้าประชาชนรัฐวิสาหกิจ ได้ร่วมกันก่อสร้างฝายชะลอน้ำ ตามโครงการประชารัฐสร้างฝาย 90 แห่ง ถวายในหลวงรัชกาลที่ 9 ซึ่งเป็นการร่วมบริจาคโดยไม่ใช้งบประมาณแผ่นดินในการสกัดปัญหาภัยแล้งซ้ำซากในพื้นที่ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ กล่าวว่า ขณะนี้โครงการสร้างฝายประชารัฐซึ่งร่วมกันทุกภาคส่วน ได้สร้างแล้วเสร็จไปจำนวน 5 แห่ง ในเขต อำเภอกมลาไสย และ อำเภอนาคู และเขตอำเภอเมืองกาฬสินธุ์ ซึ่งในปีนี้สภาพอากาศเริ่มร้อน

    ซึ่งในปีนี้ตามรายงานมีปริมาณน้ำสะสมมากกว่าปี 2559 จำนวน 155 ล้าน ลบ.ม. คาดว่าจะส่งน้ำถึงช่วงต้นฤดูฝนคือเดือนมิถุนายน ดังนั้นพื้นที่นาข้าว 4 อำเภอในเขตลประทาน 268,000 ไร่ จะมีน้ำเพียงพอ แต่เป็นห่วงพื้นที่นอกเขตชลประทาน 14 อำเภอ จึงขอให้ประชาชนประหยัดน้ำ โดยเฉพาะการจัดหาแหล่งน้ำไว้ใช้ภายในครัวเรือน และในขณะนี้ ได้สั่งการให้ นายอำเภอทั้ง 18 อำเภอ เร่งทำการสำรวจความต้องการของประชาชน และให้เตรียมการจัดหาน้ำดื่มที่สะอาดไว้รองรับปัญหาความแห้งแล้งไว้แล้ว

    สำหรับปัญหาความแห้งแล้งในขณะนี้ พบว่าในหลายหมู่บ้านนอกเขตชลประทานเริ่มประสบปัญหา โดยเฉพาะในเขตตำบลภูดิน อำเภอเมืองกาฬสินธุ์ ในความรับผิดชอบของเทศบาลตำบลภูดิน ที่เคยมีปัญหาการร้องทุกข์ในเรื่องของการขาดแคลนน้ำจนถึงขณะนี้ก็ยังไม่สามารถดำเนินการแก้ไขให้แล้วเสร็จได้

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 13 มีนาคม พ.ศ.2560

    พังงาร้อน ลิงแสมว่ายน้ำเล่นในสระสวนสมเด็จฯ

    769696-03.jpg
    คลายร้อน เหล่าลิงแสมกระโดดว่ายน้ำเล่นในสระสวนสมเด็จพระศรีนครินทร์พังงา อย่างสนุกสนาน

    จากสภาพอากาศที่ร้อนอบอ้าวมาหลายวัน ทำให้ลิงที่อาศัยอยู่ลิงแสมหลายฝูงนับ 1,000 ตัว ที่อาศัยอยู่บนภูเขาในสวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ อ.เมือง จ.พังงา เริ่มได้รับผลกระทบ ทำให้ลิงจำนวนมากเริ่มทยอยกันมาอาศัยใกล้ๆกับสระน้ำขนาดใหญ่ในสวนสมเด็จฯ โดยบรรดาลิงได้ทยอยกันลงเล่นน้ำคลายร้อน ส่วนลิงรุ่นเล็กต้องคอยหลบลิงรุ่นใหญ่ที่จะมายึดพื้นที่เล่นน้ำ

    นอกจากนี้ยังมีลิงมีจำนวนหนึ่งขึ้นไปหลบแดดบนต้นไม้ โดยแต่ละตัวมีสภาพอิดโรยจากสภาพอากาศที่ร้อนอบอ้าว บางตัวก็นอนจองไม่ให้ตัวอื่นๆ ได้เล่น เป็นภาพที่น่ารัก นักท่องเที่ยวที่ผ่านไปมาต่างอดชื่นชมความน่ารักของลิงลงไปเล่นน้ำตามๆ กัน สำหรับฝูงลิงนี้ เป็นฝูงลิงที่อยู่คู่กับสวนสมเด็จพระศรีนครินทร์มาเป็นเวลาช้านาน โดยจะอาศัยอยู่บนยอดเขา ตามปกติก็จะลงมาในช่วงบ่ายๆ เมื่อมีประชาชน และนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาเที่ยวชมภายในวัดถ้ำ ก็จะซื้อกล้วยเป็นอาหารให้อยู่เป็นประจำ

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 13 มีนาคม พ.ศ.2560


    ภัยแล้งพ่นพิษ พริกอุดรฯเหี่ยว ต้องเร่งเก็บผลผลิต

    769691-01.jpg

    ภัยแล้งพ่นพิษ สวนพริกต.หนองไฮ จ.อุดรฯ เหี่ยวเฉาเกษตรกร ต้องเร่งเก็บผลผลิต วอนภาครัฐช่วยเหลือ

    ที่สวนพริกของเกษตรกร บ้านดงทรายทอง หมู่ 15 ต.หนองไฮ อ.เมืองอุดรธานี พริกทอยเหี่ยวเฉา เนื่องจากผลกระทบจากภัยแล้งขาดน้ำ แหล่งน้ำที่มีอยู่เริ่มแห้งขอด ทำให้ต้องเร่งรีบเก็บผลผลิตขายออกส่งตลาด ซ้ำร้ายราคาก็ยังตกต่ำไปด้วย วอนภาครัฐหาแนวทางช่วยเหลือ นายพิชัย วาระสิทธิ์ อายุ 47 ปี เปิดเผยว่า ปลูกพริกสายพันธุ์ ซุปเปอร์ฮอท 2 ในพื้นที่ 5 ไร่ ลงทุนไปประมาณ 80,000 บาท ปลูกมาได้ 5 เดือน เก็บผลผลิตมาได้ 2 เดือน โดยหนึ่งเดือนจะเก็บผลผลิตพริกได้ 7 ครั้ง

    ในช่วงนี้ผลผลิตก็ออกมาน้อยและเหี่ยวเฉาด้วยเพราะขาดน้ำ สำหรับในตอนนี้เก็บพริกได้เพียง 200- 300 กิโลกรัม ก่อนหน้านี้เคยเก็บผลผลิตพริกได้ถึง1 ตัน หรือ 1,000 กิโลกรัม ได้ราคาสูงสุดกิโลกรัมละ 70 บาท แต่ปัจจุบันนี้กิโลกรัมละ 20 บาท ส่วนแหล่งน้ำที่ขุดสระน้ำเอาไว้เริ่มแห้งขอด ถ้าเจาะน้ำบาดาล ต้องหาเงินหลายหมื่นบาท เป็นค่าเจาะน้ำบาดาล มาใช้รดน้ำสวนพริก เช้าและเย็น

    นายพิชัย กล่าวว่า ตอนนี้ได้จ้างแรงงานชาวบ้านในพื้นที่มาเก็บพริก ให้ค่าแรงกิโลกรัมละ 10 บาท หรือคนละครึ่ง ที่ขายพริกให้กับพ่อค้าที่มารับซื้อถึงสวนกิโลกรัมละ 20 บาท ถึงขาดทุนก็ยอมเพราะทำอะไรไม่ได้ แต่ถ้าราคาพริกที่เกษตรกรอยู่ได้ คือกิโลกรัมละ 40 บาท คาดว่าจะเก็บผลผลิตพริกในเดือนนี้ คงไม่ถึง 7 ครั้ง

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 13 มีนาคม พ.ศ.2560

    รมช.มหาดไทย-ผวจ.ปทุมธานี ตรวจสอบถนนทรุด

    769687-01.jpg

    รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย-ผวจ.ปทุมธานี ลงพื้นที่ตรวจสอบถนนทรุดพร้อมประสานผันน้ำพยุงคันคลอง

    นายสุธี มากบุญ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ลงพื้นที่ตรวจสอบถนนบริเวณเลียบคลองเก้า หลังจากถนนบริเวณดังกล่าวทรุดตัวกว่า 1 เมตร ตั้งแต่วันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2560 ที่ผ่านมา และเป็นบริเวณที่ทรุดแห่งแรกของช่วงภัยแล้งที่จะมาถึงนี้ โดยมีนายสุรชัย ขันอาสา ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี นาย นิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี พร้อมชาวบ้าน หมู่ 7 ตำบลบึงบา อำเภอหนองเสือ ให้การต้อนรับ ซึ่งน้ำในคลองแห้งเป็นบางช่วง และตามคลองแอนเกือบจะทุกแห่ง น้ำเริ่มแห้ง และมีรอยแตกร้าว จนถนนทรุดตัวลงมาอีกครั้ง ส่วนพื้นถนนทรุดเนื่องจากน้ำในคลองเก้าเริ่มแห้งขอดมาประมาณเกือบ 1 สัปดาห์ ซึ่งไม่ทราบสาเหตุว่าเพราะอะไร หากชลประทานไม่รีบแก้ปัญหา อาจส่งผลกระทบต่อถนนเลียบคลอง ที่จะยุบตัวเหมือนปีที่ผ่านมา เพราะไม่มีน้ำในคลองช่วยพยุงถนนทั้งสองฝั่ง

    โดยที่ถนนเลียบคลองเก้าฝั่งตะวันออก หมู่ที่ 7 ตำบลบึงบา อำเภอหนองเสือ ถนนทรุดตัวลงมากว่า 1 เมตร แล้ว และเริ่มทรุดตัวอีกหลายจุด ทางองค์การบริหารส่วนตำบลบึงบา ได้นำป้ายมาปิดกั้นที่ถนนแล้ว พร้อมประชาสัมพันธ์ให้ผู้เกี่ยวข้อง และทางชลประทานช่วยสูบน้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยาผันเข้าคลองรังสิตประยูรศักดิ์ เพื่อช่วยคลองเก้าให้สามารถป้องกันถนนทรุดตัวได้

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 13 มีนาคม พ.ศ.2560


    สามี-ภรรยาจันทบุรี เร่งเก็บเกลือทะเลขายช่วงแล้ง

    769653-01.jpg

    ฝนแล้ง ส่งผลดีต่อการอาชีพการทำนาเกลือขายใน อ.ท่าใหม่ จันทบุรี 2 สามีภรรยา เร่งเก็บเกลือทะเลส่งขาย

    แหล่งการทำนาเกลือในพื้นที่อำเภอท่าใหม่ จังหวัดจันทบุรี พบนายปรีชา นพคุณ อายุ 51 ปี อยู่บ้านเลขที่ 22/2 ตำบลท่าใหม่ อำเภอท่าใหม่ จังหวัดจันทบุรี และภรรยาชื่อนางจันเพ็ญ มากคง อายุ 55 ปี กำลังคาดเกลือทะเลในนาเกลือของตนเอง เพื่อเก็บเกลือทะเลส่งขายให้กับลูกค้า หลังในช่วงนี้ลูกค้า และตลาดมีความต้องการเกลือทะเลเป็นจำนวนมาก

    นายปรีชา เล่าว่า ตนเองทำนาเกลือมานานกว่า 15 ปีแล้ว ตลอดเวลาสามารถเก็บเงินส่งลูกสาวเรียนจนถึงระดับมหาวิทยาลัยฯได้ ในปีนี้นับว่าเป็นโอกาสดีของตนเอง และภรรยาอีกครั้ง หลังในพื้นที่จังหวัดจันทบุรี ยังไม่ค่อยมีฝนตกลงมาทำให้ตนเองและภรรยาจึงต้องรีบเก็บเกลือทะเลขายส่งให้กับลูกค้า และกรอกใส่ถุงตั้งขายริมทาง ทั้งนี้มีลูกค้าที่ผ่านไปมาแวะเวียนมาอุดหนุนเป็นจำนวนมาก โดยตนเองจำหน่ายดอกเกลือทะเล กิโลกรัมละ 20 บาท เกลือทะเลดำใส่สวนผลไม้เพื่อบำรุงลูก และบ่อกุ้งเพื่อปรับสภาพน้ำจำหน่ายตันละ 1,500 บาท เกลือทะเลขาว 15 กิโลกรัม ราคา 70 บาท ซึ่งในปีนี้คาดจะได้ผลผลิตประมาณ 50 เกวียน เป็นเงินประมาณ 1-2 แสนบาท

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 13 มีนาคม พ.ศ.2560

    ผู้ว่าฯโคราช ลงพื้นที่เยียวยาเหตุวาตภัยครบุรี

    769646-01.jpg

    ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ลงพื้นที่หาทางเยียวยาเหตุวาตภัยครบุรี หลังพายุฤดูร้อนพัดถล่มสวนผลไม้พังราบกว่าร้อยไร่

    นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วย นายสุรพันธ์ ศิลปสุวรรณ นายอำเภอครบุรี ลงพื้นที่บ้านราษฎร์สุขสัน ต.สระว่านพระยา อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา เพื่อตรวจเยี่ยมและพบปะให้กำลังใจเกษตรกรชาวสวนผลไม้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุวาตภัยในห้วงสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังจากที่เกิดลมพายุฤดูร้อนพัดถล่มสวนผลไม้ ทั้งสวนขนุน ลำไย มะละกอ และกล้วย ได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก พร้อมกันนี้ยังได้มอบสิ่งของจำเป็นในการดำรงชีวิตที่ได้รับการสนับสนุนจากเหล่ากาชาดจังหวัดนครราชสีมา เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนแก่ประชาชนอีกจำนวนหนึ่งด้วย

    สำหรับพื้นที่ตำบลสระว่านพระยา อ.ครบุรี ถูกลมพายุฤดูร้อนพัดถล่มสวนผลไม้ได้รับผลกระทบเกือบ 300 ไร่ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่งานป้องกันสาธารณภัยองค์การบริหารส่วนตำบลสระว่านพระยา ได้ออกสำรวจความเสียหายพบว่ามีสวนผลไม้ได้รับความเสียหายจำนวนทั้งสิ้น 113 ไร่ เกษตรกรได้รับผลกระทบรวม 36 ราย ซึ่งหลังจากนี้ทางอำเภอครบุรีจะเร่งส่งข้อมูลไปยังทางจังหวัดเพื่อให้พิจารณาประกาศเป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติวาตภัยเพื่อจัดสรรงบประมาณเยียวยาบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนต่อไป

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 13 มีนาคม พ.ศ.2560

    สุรินทร์จัดยิ่งใหญ่วันช้างไทย พร้อมเลี้ยงอาหารไม่อั้น

    769589-01.jpg

    สุรินทร์ จัดยิ่งใหญ่วันช้างไทย พบการแสดง 6 ฉาก เชิดชูช้างไทย พร้อมเลี้ยงอาหารไม่อั้น นทท.ร่วมกิจกรรมจำนวนมาก

    ที่ศาลปะกำ ภายในศูนย์คชศึกษา บ.ตากลาง ต.กระโพ อ.ท่าตูม จ.สุรินทร์ นายจรินทร์ จักกะพาก อธิบดีกรมการส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น พร้อมนายอรรถพร สิงหวิชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ และ นายกิติเมศวร์ รุ่งธนิเกียรติ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด(อบจ.)สุรินทร์ ร่วมกันประกอบพิธีสงฆ์ ทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับช้างและควาญช้างที่ล่วงลับ พร้อมร่วมกันเซ่นไหว้ศาลปะกำ ตามประเพณีความเชื่อของชาวกูยเลี้ยงช้าง เพื่อบูชาและบอกกล่าวบรรพบุรุษ

    จากนั้น นายจรินทร์ ได้เป็นประธานลั่นฆ้องชัยเปิดงาน "วันช้างไทย" ที่บริเวณลานแสดงช้าง โครงการอีเลฟเฟ้นท์เวิร์ล ของอบจ.สุรินทร์ เพื่อเชิดชูเกียรติและประกาศเกียรติภูมิของช้างชาติไทย โดยมีการแสดงฉากต่างๆ รวม 6 องค์ อย่างยิ่งใหญ่อลังการ นอกจากนี้ยังได้มีการจัดเลี้ยงโต๊ะจีนช้าง ยาวกว่า 100 เมตร ซึ่งมีช้างกว่าร้อยเชือก ที่อยู่ในโครงการ นำช้างคืนถิ่นเพื่อพัฒนาสุรินทร์ บ้านเกิดของ อบจ.สุรินทร์ มาร่วมกินผลไม้ เช่น แตงโม สัปปะรด กล้วย มันแกว อย่างเอร็ดอร่อย โดยมีประชาชนและนักท่องเที่ยวมาร่วมเลี้ยงอาหารช้างอย่างคึกคักจำนวนมาก ท่ามกลางความประทับใจของผู้พบเห็น

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 13 มีนาคม พ.ศ.2560

    ทหารช่างช่วยชาวชัยภูมิ เร่งขุดลอกลำห้วยแรดแก้แล้ง

    769638-01.jpg

    ทหารช่าง 51 ช่วยชาวชัยภูมิ เร่งขุดลอกลำห้วยแรดแก้ปัญหาภัยแล้งรอยต่อใน 3 ตำบล

    พ.ท.ชนะตน สุรารักษ์ ผู้บังคับกองพันทหารช่างที่ 51 ตัวแทนกองทัพบก ร่วมกับนายบุญชู สากุล นายกองค์การบริหารส่วนตำบล(อบต.)กุดตุ้ม อ.เมือง จ.ชัยภูมิ พร้อมด้วยตัวแทนผู้นำชุมชน ออกมาร่วมกันปลูกต้นไม้ตลอดริมทาง งานขุดลอกลำห้วยแรด ระยะทางยาวกว่า 8 กิโลเมตร ความกว้างกว่า 10 เมตร ตามโครงการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำอย่างเป็นระบบเพื่อช่วยปัญหาภัยแล้งให้กับชาวบ้านในพื้นที่รอยต่อ 3 ตำบล ในต.กุดตุ้ม ต.ห้วยบง และต.โพนทอง ในเขตอ.เมือง จ.ชัยภูมิ ซึ่งนายไพรวัลย์ พิลาวรรณ ประธานสภาอบต.กุดตุ้มตัวแทนประชาชนในพื้นที่ เปิดเผยว่า ทางอบต.มีงบประมาณที่กำจัดไม่เพียงพอที่จะนำมาช่วยการขุดลอกลำห้วยในครั้งนี้ได้ มานานกว่า 30 ปี ทำให้ชาวบ้านต้องประสบภัยแล้งซ้ำซาก ครั้งนี้ถือเป็นโอกาสดีที่ชาวบ้านได้รับความช่วยเหลือจากหน่วยกองพันทหารช่างที่ 51 เข้ามาขุดลอกลำห้วยแรด

    ขณะที่พ.ท.ชนะตน กล่าวว่า หลังจากทราบปัญหาจากประชาชนโดยเฉพาะการช่วยแก้ปัญหาภัยแล้ง ให้น้อยลงในทุกพื้นที่ปีนี้ ทางกองทัพบก และกองพันทหารช่าง ก็ได้มีการเร่งดำเนินการตามโครงการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำอย่างเป็นระบบในทั่วประเทศในปีนี้ รวมกว่า 900 โครงการใน 75 จังหวัดและในส่วนของโครงการขุดลอกลำห้วยแรด ระยะทางยาวกว่า 8 กม. ที่จ.ชัยภูมิ ครั้งนี้ ซึ่งกองพันทหารช่างที่ 51 รับผิดชอบดำเนินโครงการที่จะแล้วเสร็จทั้งหมดในไม่เกินวันที่ 31 มี.ค.60 นี้ และจะเกิดประโยชน์เข้ามาช่วยแก้ปัญหาภัยแล้ง เป็นแหล่งเก็บกักน้ำให้ราษฎรในพื้นที่ได้ใช้ประโยชน์ร่วมกันตามมาอย่างยั่งยืนอีกเป็นจำนวนมาก

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 13 มีนาคม พ.ศ.2560

    บึงกาฬส่อแล้ง ชลประทานเร่งบริหาร จับตา 3 อำเภอ เสี่ยง

    769454-01.jpg

    จ.บึงกาฬ ส่อเค้าแล้ง พบเกษตรกรปลูกข้าวเกินความคาดหมาย ชลประทานเร่งบริหารจัดการ พร้อมจับตาพื้นที่เสี่ยง 3 อำเภอ

    นายประภาส สมานทรัพย์ ผู้อำนวยการโครงการชลประทานบึงกาฬ (ผคป.บึงกาฬ) เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า โดยปกติแล้วเมื่อ จ.บึงกาฬ เข้าสู่ช่วงฤดูแล้งตั้งแต่เดือนมกราคม - เมษายน ของทุกปี ก็มักพบว่าจุดต่าง ๆ โดยเฉพาะ แหล่งน้ำตามธรรมชาติส่วนใหญ่จะมีลักษณะแห้งขอด ซึ่งเกษตรกรทั่วไปทราบดีทำให้บางส่วนไม่ลงมือทำนาปรัง แต่ทั้งนี้ก็พบว่ามีบางส่วนยังคงตัดสินใจปลูกข้าว จึงมีความเสี่ยงสูงที่จะประสบภาวะผลผลิตเสียหาย เบื้องต้นพบมีชาวนาลงมือเพาะปลูกไปแล้วประมาณ 10,000 ไร่ ถือว่าเกินจากกรอบที่กรมส่งเสริมการเกษตรคาดการณ์ไว้ถึง 5,000 ไร่

    จากการตรวจสอบพบจุดที่ประสบปัญหาแล้วคือ บ้านโนนสวรรค์ ต.หนองหัวช้าง อ.พรเจริญ ล่าสุดโครงการชลประทานบึงกาฬ ได้สนับสนุนเครื่องสูบน้ำเข้าไปช่วยเหลือคาดว่าจะบรรเทาความเดือดร้อนได้ในระดับหนึ่ง ขณะที่ภาพรวมปัญหาภัยแล้งทั้งจังหวัดปัจจุบันยังถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่สามารถรับมือได้โดยมีจุดเสี่ยงที่ต้องติดตามสถานการณ์อย่างต่อเนื่องคือบริเวณซึ่งต้องใช้น้ำจากแม่น้ำสงคราม เพราะ ในแม่น้ำดังกล่าวยังไม่มีโครงการชลประทานสำหรับเก็บกักน้ำหากมีการเพาะปลูกปริมาณมาก ก็จะทำให้เกิดการขาดแคลนน้ำ ประกอบด้วย 3 อำเภอ คือ 1.อำเภอโซ่พิสัย 2.อำเภอพรเจริญ และ 3.อำเภอเซกา

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 13 มีนาคม พ.ศ.2560

    เขื่อนลำตะคองน้ำลด ชาวบ้านต้อนวัวกินหญ้า

    769523-01.jpg
    ชาวโคราช ต้อนวัวควายหากินบนพื้นดินที่ตื้นเขินในเขื่อนลำตะคอง หลังปริมาณน้ำลดลงต่อเนื่อง เหลือน้ำใช้การ 21%

    ขณะนี้ปริมาณน้ำในเขื่อนลำตะคอง อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา ยังคงลดลงอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดมีปริมาณน้ำใช้การเหลืออยู่เพียง 67 ล้านลูกบาศก์เมตร หรือ คิดเป็นร้อยละ 21 ของความจุ ซึ่งเขื่อนลำตะคองได้ประกาศงดส่งน้ำช่วยเหลือเกษตรกรผู้ปลูกข้าวนาปรังในพื้นที่ทั้งหมดจำนวนกว่า 150,000 ไร่ เนื่องจากปัจจุบันปริมาณเขื่อนลำตะคองเหลืออยู่ในเกณฑ์น้อย ส่งผลให้บรรยากาศบริเวณเขื่อนลำตะคองในช่วงนี้ มีฝูงนกจำนวนมากบินลงไปหากินบนพื้นที่ดินที่ตื้นเขิน

    ขณะเดียวกัน ชาวบ้านบริเวณใกล้เคียงก็ได้ต้อนวัวควายลงไปหากินหญ้าที่ขึ้นอยู่ตรงบริเวณพื้นที่ดินที่น้ำลดด้วย ทั้งนี้เขื่อนลำตะคอง เป็นเขื่อนหลักที่ผลิตน้ำใช้ในการอุปโภคบริโภคให้กับประชาชนในพื้นที่ 5 อำเภอของจังหวัดนครราชสีมา ประกอบด้วย อำเภอสีคิ้ว สูงเนิน ขามทะเลสอ เมืองนครราชสีมา และอำเภอเฉลิมพระเกียรติ รวมทั้งประชาชนในเขตเทศบาลนครนครราชสีมา โดยขณะนี้จังหวัดนครราชสีมาจำเป็นต้องปล่อยน้ำออกจากเขื่อนได้ไม่เกินวันละ 432,000 ลูกบาศก์เมตร สำหรับใช้ในการอุปโภคบริโภค และรักษาระบบนิเวศน์เท่านั้น เพื่อให้ปริมาณน้ำในเขื่อนลำตะคองมีเพียงพอไปจนถึงฤดูฝน

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 13 มีนาคม พ.ศ.2560


    ผวจ.มหาสารคาม สั่ง ปภ.จับตาภัยแล้ง เน้นพื้นที่เสี่ยง

    769507-01.jpg
    ผวจ.มหาสารคาม สั่ง ปภ. จับตาสถานการณ์ภัยแล้ง เน้นพื้นที่เสี่ยงนอกเขตชลประทาน - ไม่มีแหล่งน้ำสำรอง

    นายพีระพล ยังขาว หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) จังหวัดมหาสารคาม เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ปัจจุบันที่ จ.มหาสารคาม ยังไม่ได้รับรายงานว่ามีจุดใดประสบปัญหาภัยแล้ง แต่อาจมีบางพื้นที่ที่พบสภาพผืนดินแห้งแล้ง ซึ่งถือเป็นเรื่องปกติในช่วงเข้าสู่ฤดูร้อนของหลายจังหวัดแถบภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ทั้งนี้ จ.มหาสารคาม มีบริเวณที่ต้องเฝ้าระวังส่วนใหญ่คืออำเภอซึ่งตั้งอยู่นอกเขตระบบชลประทาน รวมถึงห่างจากแหล่งน้ำ, แม่น้ำสายสำคัญ ทำให้ต้องเตรียมความพร้อมรับมือ

    โดย นายเสน่ห์ นนทะโชติ ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม ได้กำชับให้ ปภ. ดูแลประชาชนที่ประสบปัญหาอย่างเต็มที่ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน สำหรับ จ.มหาสารคาม จะเข้าสู่ฤดูแล้งเต็มตัว ในช่วงเดือนเมษายน - พฤษภาคม ของทุกปี ทำให้ทุกฝ่ายต้องประชุมกันเป็นระยะ และ ในอีก 2 สัปดาห์จากนี้ จะมีการหารือร่วมกันเพื่อติดตามสถานการณ์อีกครั้ง

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 13 มีนาคม พ.ศ.2560


    อุตุฯเผยไทยตอนบนร้อนจัด ภาคอีสาน ตะวันออก ฝนฟ้าคะนอง

    769417-01.jpg

    กรมอุตุฯ เตือน ประเทศไทยตอนบนอากาศร้อนจัด ภาคอีสาน ตะวันออก ฝนฟ้าคะนองบางแห่ง ส่วน กรุงเทพฯ ปริมณฑล อุณหภูมิสูงสุด 38 องศา

    พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ประเทศไทยตอนบนมีอุณหภูมิสูงขึ้นกับมีอากาศร้อนถึงร้อนจัดในตอนกลางวัน สำหรับกรุงเทพฯ ปริมณฑล มีเมฆบางส่วน กับมีอากาศร้อนในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 25-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 34-38 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-30 กม./ชม.ส่วนในช่วงวันที่ 14-18 มี.ค. 2560 บริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง และภาคตะวันออก จะมีพายุฝนฟ้าคะนองกับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง สำหรับคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยจะมีกำลังอ่อนลงตลอดช่วง

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 13 มีนาคม พ.ศ.2560

    ที่มา http://www.innnews.co.th
     
  17. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เบื้องลึก !! ระอุ..สงครามวินาศกรรมเริ่มแล้ว


    เผยแพร่เมื่อ 12 มี.ค. 2017
     
  18. saman2507

    saman2507 สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มีนาคม 2017
    โพสต์:
    21
    ค่าพลัง:
    +9
    ขอบคุณมากครับที่นำมาให้รู้
    แต่ขอถามนะมีใครเข้าถึงพลังของจิตหนึ่งบ้าง
    พลังจิตหนึ่งสามารถเปลี่ยนโลกได้
    แม้จักวาฬก็เปลี่ยนได้
    แต่เหตุร้ายมีเฉพาะจุดเท่านั้นครับ
     
  19. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    สหรัฐ-เกาหลีใต้-ญี่ปุ่น ส่งเรือรบไปน่านน้ำที่เกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธ 4 ลูก

    US-South-Korea-Japan-start-drills-off-North-Korea.jpg
    โตเกียว 14 มี.ค.- สหรัฐ เกาหลีใต้และญี่ปุ่นส่งสารไปถึงเกาหลีเหนือโดยตรงในวันนี้ ด้วยการส่งเรือต่อต้านขีปนาวุธทันสมัยไปยังน่านน้ำที่เกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธ 4 ลูกตกเมื่อ 8 วันก่อน

    กองเรือที่ 7 ของกองทัพเรือสหรัฐในญี่ปุ่นแถลงว่า กองเรือรบเอจิสของทั้งสามประเทศเริ่มการซ้อมรบในวันนี้ เพื่อปรับปรุงศักยภาพในการยิงทำลายขีปนาวุธนำวิถีของศัตรู เป็นการซ้อมระบบเชื่อมโยงข้อมูลเพื่อแลกเปลี่ยนและแจ้งเตือนขีปนาวุธระดับไตรภาคีเป็นเวลา 2 วัน นักวิเคราะห์มองว่า การที่เกาหลีใต้และญี่ปุ่นเข้าร่วมการซ้อมรบครั้งนี้ถือว่าเป็นเรื่องสำคัญ เพราะที่ผ่านมาเกาหลีใต้มักถูกกล่าวหาว่าไม่ญาติดีกับญี่ปุ่นทั้งเรื่องการทหารและการข่าวกรอง

    ด้านกระทรวงต่างประเทศจีนแถลงเรียกร้องให้ทุกฝ่ายยุติวงจรอุบาทว์ที่อาจบานปลายจนไม่สามารถควบคุมได้ เพราะในขณะที่เกาหลีเหนือละเมิดมติคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติที่ห้ามยิงขีปนาวุธนำวิถี สหรัฐ เกาหลีใต้และญี่ปุ่นก็ยังคงเดินหน้าซ้อมรบขนาดใหญ่.-สำนักข่าวไทย

    เกาหลีเหนือเตือนจะถล่มอย่างไร้ความปรานี หากเรือสหรัฐล่วงล้ำขณะซ้อมรบ

    USS-Carl-Vinson.jpg

    โซล 14 มี.ค.- เกาหลีเหนือเตือนสหรัฐว่า จะโจมตีอย่างไร้ความปรานีหากกองเรือบรรทุกเครื่องบินนำโดยเรือยูเอสเอสคาร์ล วินสันของสหรัฐที่กำลังร่วมซ้อมรบกับเกาหลีใต้ล่วงล้ำอธิปไตยหรือศักดิ์ศรีของเกาหลีเหนือ

    สำนักข่าวเคซีเอ็นเอของทางการเกาหลีเหนือรายงานว่า กองเรือสหรัฐเป็นส่วนหนึ่งของแผนไร้ความยั้งคิดที่หมายจะโจมตีเกาหลีเหนือ หากเรือเหล่านี้ล่วงล้ำเข้ามาแม้แต่นิดเดียว กองทัพเกาหลีเหนือจะโจมตีอย่างไร้ความปรานีและแม่นยำราวกับจับวางทั้งทางบก ทางอากาศ ทางน้ำและใต้น้ำ เพราะวันที่ 11 มีนาคมที่ผ่านมาเครื่องบินของศัตรูได้บินเลียบน่านน้ำและน่านฟ้าของเกาหลีเหนือซ้อมทิ้งระเบิดและบุกจู่โจมภาคพื้นดินต่อกองทัพเกาหลีเหนือ

    โฆษกกองทัพเรือสหรัฐกล่าวว่า เรือยูเอสเอสคาร์ล วินสันประจำการตามปกติในภูมิภาคนี้และจะร่วมซ้อมรบกับเกาหลีใต้ สองประเทศได้เริ่มการซ้อมรบประจำปีภายใต้ชื่อรหัสโฟลอีเกิลตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม เป็นการซ้อมเพื่อป้องกัน เกาหลีใต้เผยว่า จำนวนทหารที่เข้าร่วมในปีนี้จะไม่แตกต่างจากปีก่อนที่ประกอบด้วยทหารเกาหลีใต้กว่า 300,000 นาย และทหารอเมริกันราว 17,000 นาย หลังจากนั้นไม่กี่วันเกาหลีเหนือได้ยิงขีปนาวุธ 4 ลูกตกในทะเลญี่ปุ่น เพื่อตอบโต้การซ้อมรบที่เกาหลีเหนือระบุว่าเป็นการเตรียมทำสงครามกับเกาหลีเหนือ.-สำนักข่าวไทย


    หิมะเริ่มปกคลุมทั่วตะวันออกเฉียงเหนือของสหรัฐแล้ว


    Snow-_-United-States.jpg
    นิวยอร์ก 14 มี.ค.- หิมะเริ่มแผ่ปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือของสหรัฐแล้วในวันนี้ เนื่องจากพายุฤดูหนาวมาพร้อมกับอากาศหนาวเหน็บ เจ้าหน้าที่ขอให้ประชาชนอยู่แต่ในอาคาร ขณะที่สายการบินงดเที่ยวบินและโรงเรียนงดการเรียนการสอน

    สำนักอุตุนิยมวิทยาแห่งชาติสหรัฐประกาศเตือนภัยพายุหิมะในหลายพื้นที่ของ 8 รัฐ ครอบคลุมประชาชนร่วม 50 ล้านคน โดยพยากรณ์ว่าจะมีหิมะตกหนาถึง 2 ฟุตภายในเช้าวันพุธนี้ ผู้ว่าการรัฐนิวยอร์ก รัฐนิวเจอร์ซีย์ รัฐเพนซิลเวเนียและรัฐเวอร์จิเนียพากันประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน ขณะที่นครนิวยอร์กแจ้งว่า รถโดยสารสาธารณะและรถไฟอาจต้องงดให้บริการทั้งวัน โรงเรียนรัฐในหลายเมืองงดการเรียนการสอน ด้านการท่าอากาศยานนิวยอร์กและนิวเจอร์ซีย์เตรียมอุปกรณ์เก็บกวาดหิมะที่ท่าอากาศยานหลัก 3 แห่ง สายการบินต่าง ๆ งดเที่ยวบินเป็นการล่วงหน้ากว่า 4,000 เที่ยว เกลือและทรายหลายพันตันถูกเตรียมไว้โรยถนน ลานจอดรถ สะพานและอุโมงค์

    สำนักอุตุนิยมวิทยาแห่งชาติสหรัฐเตือนด้วยว่า บางช่วงเวลาอาจมีหิมะตกหนาถึง 4 นิ้วต่อชั่วโมง พร้อมกับกระแสลมแรง 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ทัศนวิสัยจะต่ำมากและสภาพแวดล้อมจะขาวโพลนไปหมดจนมองอะไรไม่เห็น สำนักงานสหประชาชาติในนครนิวยอร์กแจ้งปิดทำการในวันนี้ แต่ตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์กยังเปิดทำการตามปกติ.-สำนักข่าวไทย

    จีนพบไข้หวัดนกระบาดเพิ่มในหูเป่ย์

    duck-farm.jpg
    ปักกิ่ง 14 มี.ค. – กระทรวงเกษตรจีนยืนยันวันนี้ว่า พบเชื้อไวรัสไข้หวัดนกระบาดที่ฟาร์มเป็ดแห่งหนึ่งในมณฑลหูเป่ย์ทางตอนกลางของประเทศ นับเป็นการพบพื้นที่ระบาดเป็นแห่งที่ 6 นับแต่เดือนตุลาคมปีที่แล้ว

    กระทรวงเกษตรแถลงยืนยันผ่านเว็บไซต์ว่า พบการระบาดของเชื้อไวรัสไข้หวัดนกสายพันธุ์ H5N6 ที่ฟาร์มดังกล่าว ซึ่งตั้งอยู่ในเมืองต้าเหย่ที่มีจำนวนประชากรกว่า 900,000 คน รัฐบาลท้องถิ่นสั่งกำจัดเป็ดทั้งหมด 681 ตัว หลังการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสทำให้เป็ดในฟาร์ม 134 ตัวติดเชื้อ และมีเป็ดตาย 86 ตัว ก่อนหน้านี้ มีรายงานเชื้อไวรัสไข้หวัดนกระบาดในมณฑลหูเป่ย์เมื่อเดือนมกราคม การแพร่ระบาดครั้งนั้นทำให้มีสัตว์ปีกที่ฟาร์มห่านแห่งหนึ่งตาย 1,054 ตัว

    ล่าสุด ทางการจีนสั่งกำจัดสัตว์ปีกไปแล้วทั้งสิ้น 175,000 ตัวนับแต่เดือนตุลาคมปีที่แล้ว ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อ H7N9 อยู่ที่ 161 คน รัฐบาลรายงานวานนี้ว่า เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา มีผู้ติดเชื้อ H7N9 ในจีน 160 คนและมีผู้เสียชีวิต 61 คน.- สำนักข่าวไทย

    ซีดีซีขอชายในเขตซิการะบาดที่รัฐฟลอริดาอย่าเพิ่งบริจาคสเปิร์ม

    zika.jpg

    นิวยอร์ก 14 มี.ค. – เจ้าหน้าที่สาธารณสุขสหรัฐกล่าวว่า ชายจากพื้นที่ 3 แห่งในรัฐฟลอริดา ยังไม่ควรบริจาคอสุจิเนื่องจากยังมีความเสี่ยงเล็กน้อยว่าอาจทำให้ไวรัสซิการะบาด

    ก่อนหน้านี้ ทางการประกาศคำแนะนำดังกล่าวในเขตไมอามีเดดที่รัฐฟลอริดาซึ่งมีหลักฐานยืนยันได้ว่าไวรัสระบาดจากยุง แต่มีรายงานผู้ติดเชื้อในเซาท์ฟลอริดาและยังไม่แน่ชัดว่าเกี่ยวข้องกับเขตไมอามีเดดอย่างไร ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคของสหรัฐ(ซีดีซี) แถลงว่า คำแนะนำห้ามบริจาคอสุจิ ควรครอบคลุมถึงชายในพื้นที่สองแห่งทางเหนือของไมอามี ทั้งเขตโบรวาร์ดและปาล์มบีช ซึ่งรวมทั้งชายที่เคยอาศัยหรือเดินทางเข้ามาในพื้นที่ดังกล่าวนับตั้งแต่วันที่ 15 มิถุนายน ปีที่แล้ว ไวรัสซิการะบาดจากยุงกัดเป็นสาเหตุใหญ่ แต่สามารถแพร่เชื้อได้จากเพศสัมพันธ์ ผู้ติดเชื้ออาจไม่มีอาการป่วย และไวรัสซิกาสามารถอยู่ในน้ำอสุจิได้นานหลายเดือน .- สำนักข่าวไทย

    เนปาลรื้อทำลายค่ายพักผู้ประสบภัยแผ่นดินไหว

    quake-survivors-shelters.jpg
    กาฐมาณฑุ 14 มี.ค. – ตำรวจเนปาลรื้อถอนกระโจมที่พักอาศัยชั่วคราวในกรุงกาฐมาณฑุ ซึ่งเป็นที่อาศัยของประชาชนมาร่วม 2 ปีหลังสูญเสียบ้านเรือนจากเหตุแผ่นดินไหวปี 2558

    ตำรวจใช้รถตักดินรื้อทำลายที่พักราว 440 หลังในเมืองหลวงของเนปาล โดยไม่ได้จัดสรรทางเลือกที่อยู่อื่นให้ และไม่มีการปะทะกับตำรวจ ขณะที่ผู้อยู่อาศัยเร่งเก็บข้าวของและทรัพย์สินภายในที่พักซึ่งทำจากไม้ไผ่และพลาสติก ค่ายพักบูดาเป็นที่พักแห่งใหญ่ที่สุดสำหรับรองรับผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวปี 2558 และเป็นแห่งแรกที่เจ้าหน้าที่เข้ารื้อถอน แผ่นดินไหวในเนปาลเดือนเมษายน 2558 ทำให้มีผู้เสียชีวิต 9,000 คน บ้านเรือนและสิ่งปลูกสร้างพังเสียหายเกือบ 1 ล้านหลัง .-สำนักข่าวไทย


    ตัวเต็งผู้นำเกาหลีใต้ เรียกร้องจีนหยุดตอบโต้กรณีติดตั้งระบบทาด

    Moon-Jae-in.jpg
    โซล 14 มี.ค. – นายมุน แจอิน หนึ่งในตัวเต็งผู้ที่จะได้รับเลือกให้ขึ้นดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีคนต่อไปของเกาหลีใต้ เรียกร้องจีนหยุดใช้มาตรการตอบโต้ทางเศรษฐกิจต่อบริษัทเกาหลีใต้กรณีการติดตั้งระบบป้องกันขีปนาวุธในบริเวณพิกัดตำแหน่งสูงของสหรัฐ หรือ ระบบทาด ในประเทศ

    นายมุนกล่าวระหว่างการอภิปรายร่วมกับผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีคนอื่นจากพรรคประชาธิปไตย ซึ่งเป็นพรรคฝ่ายค้านสำคัญว่า เกาหลีใต้ต้องประท้วงการเคลื่อนไหวที่ไร้ซึ่งเหตุผล รวมถึงใช้ความพยายามทางการทูตในการเชิญชวนจีนให้หยุดการกระทำดังกล่าว และว่า มาตรการตอบโต้ที่มากเกินควรจะส่งผลกระทบต่อความสัมพันธ์ระหว่าง 2 ประเทศ ซึ่งไม่ใช่สิ่งที่จีนปราถนา

    ก่อนหน้านี้ จีนประกาศยกระดับการกดดันและยับยั้งไม่ให้บริษัทบางแห่งทำธุรกิจกับเกาหลีใต้ ซึ่งถูกตั้งข้อสังเกตว่า เป็นมาตรการของทางการจีนที่ใช้ในการตอบโต้การติดตั้งระบบป้องกันขีปนาวุธในเกาหลีใต้ อย่างไรก็ดี นายยู อิลโฮ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังของเกาหลีใต้กล่าววานนี้ว่า เกาหลีใต้ยังไม่มีหลักฐานแน่ชัดเกี่ยวกับมาตรการตอบโต้ของจีน และว่า จีนไม่ได้ระบุอย่างตรงไปตรงมาว่า ต้องการพุ่งเป้ามาที่บริษัทเกาหลีใต้เป็นการเฉพาะเจาะจง

    เกาหลีใต้มีกำหนดจะจัดการเลือกตั้งประธานาธิบดีในวันที่ 9 พฤษภาคม หลังนางปัก กึนฮเย ถูกถอดถอนออกจากตำแหน่งผู้นำประเทศอย่างเป็นทางการเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว
    กรณีการติดตั้งระบบทาดเป็นประเด็นที่ถกเถียงกันอย่างหนักในเกาหลีใต้ โดยนายมุนมีจุดยืนไม่เห็นด้วยกับรัฐบาล และว่า รัฐบาลพยายามเร่งรัดแผนการติดตั้ง โดยไม่มีการทำประชามติถามความเห็นประชาชนก่อน.- สำนักข่าวไทย

    โจรสลัดจี้เรือขนส่งสินค้านอกชายฝั่งโซมาเลีย

    Somalias-coast.jpg

    โมกาดิชู 14 มี.ค. – เจ้าหน้าที่โซมาเลียเผยว่า เกิดเหตุกลุ่มโจรสลัดจี้เรือขนส่งสินค้าบริเวณนอกชายฝั่งทางตอนเหนือของประเทศ

    เจ้าหน้าที่รัฐพุนต์แลนด์ ซึ่งมีสถานะเป็นดินแดนกึ่งปกครองตนเองในโซมาเลียกล่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นวานนี้ ขณะที่เรือติดธงชาติศรีลังกากำลังแล่นเข้าสู่ฝั่ง โดยกลุ่มผู้ก่อเหตุเป็นชายกว่า 24 คน ขณะที่ลูกเรือบนเรือขนส่งสินค้าน่าจะมีอยู่ราว 8 คน ด้านโฆษกหญิงของกองกำลังทหารเรือแห่งสหภาพยุโรป หรือ อียู ยืนยันว่า เหตุการณ์จี้เรือขนส่งน้ำมันเกิดขึ้นจริง และกำลังอยู่ในขั้นตอนการสืบสวน อย่างไรก็ตาม เว็บไซต์ของกองกำลังอียูยังไม่มีการขึ้นรายชื่อเรือและผู้ตกเป็นตัวประกันจากการจี้ปล้นของกลุ่มโจรสลัด.-สำนักข่าวไทย

    มาเลเซียจะเนรเทศแรงงานเกาหลีเหนือกลับประเทศ

    Ahmad-Zahid-Hamidi.jpg

    กัวลาลัมเปอร์ 14 มี.ค. – ทางการมาเลเซียจะเนรเทศแรงงานชาวเกาหลีเหนือ 50 คนกลับประเทศ หลังพบว่า อยู่เกินกำหนดระยะเวลาที่ได้รับอนุญาต แม้ว่าก่อนหน้านี้จะมีการประกาศห้ามชาวเกาหลีเหนือเดินทางออกนอกมาเลเซียก็ตาม

    นายอาหมัด ซาฮิด ฮามิดี รองนายกรัฐมนตรีมาเลเซียกล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ชาวเกาหลีเหนือ 50 คน ซึ่งเป็นแรงงานในรัฐซาราวักบนเกาะบอร์เนียว จะถูกส่งตัวกลับประเทศในอนาคตอันใกล้ หลังพบว่าพวกเขาอยู่ในมาเลเซียเกินกำหนดระยะเวลาที่ได้รับอนุญาต อย่างไรก็ดี เขาไม่ได้ชี้แจงว่า เหตุใดจึงยังการเนรเทศแรงงานดังกล่าว ทั้งๆ ที่มาเลเซียยังคงประกาศห้ามให้พลเมืองชาวเกาหลีเหนือเดินทางออกนอกประเทศ

    ก่อนหน้านี้ เกาหลีเหนือประกาศห้ามชาวมาเลเซียเดินทางออกนอกประเทศ ทำให้รัฐบาลมาเลเซียตอบโต้ด้วยมาตรการแบบเดียวกัน ความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่าง 2 ประเทศตกอยู่ในภาวะวิกฤต หลังเกาหลีเหนือโจมตีกระบวนการสืบสวนคดีฆาตกรรมนายคิม จองนัม พี่ชายต่างมารดาของผู้นำประเทศในมาเลเซีย อีกทั้ง เกาหลีเหนือเรียกร้องให้มีการส่งร่างของนายคิมคืน แต่มาเลเซียปฏิเสธที่จะทำตามข้อเรียกร้องจนกว่าจะได้รับตัวอย่างดีเอ็นเอจากบุคคลในครอบครัวมาใช้ในการยืนยันอัตลักษณ์ของผู้เสียชีวิต นายซาฮิดยืนยันว่า ร่างของผู้เสียชีวิตได้รับการฉีดดองศพไม่ให้เน่าเปื่อย เมื่อช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา.- สำนักข่าวไทย


    ปีที่แล้วสหรัฐมีอาชญากรรมจากความเกลียดชังเพิ่มขึ้นถึง 1 ใน 5

    U.S.-hate-crimes.jpg
    นิวยอร์ก 14 มี.ค.- นักวิจัยในสหรัฐพบว่า คดีอาชญากรรมที่เกิดจากความเกลียดชังในย่านมหานคร 9 แห่ง ของสหรัฐเพิ่มขึ้นกว่าร้อยละ 20 เมื่อปีก่อน อันเป็นผลจากกระแสความเกลียดชังที่ปะทุขึ้นในช่วงหาเสียงเลือกตั้งและการที่เหยื่ออาชญากรรมกล้าออกมาเปิดเผยตัวมากขึ้น

    นายไบรอัน เลวิน ผู้อำนวยการศูนย์ศึกษาความเกลียดชังและความสุดโต่ง มหาวิทยาลัยรัฐแคลิฟอร์เนีย วิทยาเขตซาน เบอร์นาร์ดิโนเผยว่า ปี 2559 ที่ผ่านมาเกิดคดีอาชญากรรมจากความเกลียดชังทั้งหมด 1,037 ครั้งใน 9 เขตมหานคร เพิ่มขึ้นร้อยละ 23 จากปี 2558 นครนิวยอร์กเกิดคดีมากที่สุด 380 คดี เพิ่มขึ้นร้อยละ 24 ขณะที่กรุงวอชิงตัน ดี ซี เกิดคดีเพิ่มขึ้นมากที่สุดถึงร้อยละ 62 โดยเกิดขึ้นทั้งหมด 107 คดี นายเลวินชี้ว่า คดีอาชญากรรมจากความเกลียดชังในหลายเมืองเพิ่มขึ้นหลังการเลือกตั้งประธานาธิบดี 8 พฤศจิกายน และต่อเนื่องมาในปีนี้ เห็นได้จากการขู่วางระเบิดชุมชนชาวยิวและทำลายสุสานชาวยิวที่เกิดขึ้นบ่อยครั้ง เฉพาะนครนิวยอร์กแห่งเดียว มีคดีอาชญากรรมต่อต้านชาวยิว 55 คดีระหว่างวันที่ 1 มกราคม-5 มีนาคมปีนี้ เพิ่มขึ้นถึงร้อยละ 189 จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่เกิดขึ้นเพียง 19 คดี

    ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ประณามการต่อต้านชาวยิวและระบุว่าเป็นเรื่องที่กระทบเขาเป็นการส่วนตัวด้วย เนื่องจากนางอิวังกา ทรัมป์ บุตรสาวของเขาเปลี่ยนไปนับถือศาสนายิว รวมถึงหลาน ๆ ด้วย แกนนำชาวยิวบางคนมองว่า การข่มขู่ชาวยิวอาจเป็นฝีมือของกลุ่มเชิดชูคนขาวที่เคลื่อนไหวมากขึ้นจากการหาเสียงของทรัมป์ นายเลวินยังไม่สรุปว่าเกี่ยวข้องกัน แต่คิดว่าการหาเสียงเลือกตั้งของทรัมป์ที่เน้นเรื่องเชื้อชาติ ศาสนา และชาติกำเนิด รวมถึงการที่สื่อให้ความสนใจรายงานข่าวเหล่านี้มากขึ้น อาจมีส่วนทำให้จำนวนคดีและจำนวนการแจ้งความเพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับที่ผ่านมา.-สำนักข่าวไทย


    มีผู้เสียชีวิต 17 คน จากอุบัติเหตุเหมืองในจีน

    Heilongjiang-province.jpg
    ปักกิ่ง 14 มี.ค. – สื่อทางการจีนรายงานว่า คนงานเหมืองถ่านหินเสียชีวิต 17 คน เมื่อลิฟต์ที่ใช้ขนส่งคนงานร่วงตกลงไป นับเป็นอุบัติเหตุเหมืองถ่านหินในจีนล่าสุด

    สำนักข่าวซินหัวของทางการจีน รายงานว่า อุบัติเหตุเกิดขึ้นเมื่อวันพฤหัสบดี เมื่อสายเคเบิลติดไฟลุกไหม้ ทำให้ลิฟต์ขนส่งร่วงลงที่เหมืองถ่านหินของรัฐในมณฑลเฮย์หลงเจียง ทางตะวันออกเฉียงเหนือของจีน เจ้าหน้าที่ได้ปฏิบัติการช่วยเหลือคนงานเหมืองที่ยังติดอยู่ในซากหักพัง แต่หน่วยกู้ภัยไม่สามารถเข้าถึงได้จนกระทั่งในวันจันทร์ และพบว่าทั้งหมดเสียชีวิตแล้ว ขณะที่ตำรวจควบคุมตัวช่าง 2 คน ในข้อหาละเมิดกฎระเบียบด้านความปลอดภัย และผู้จัดการเหมืองถูกสั่งพักงาน จีนเป็นประเทศผู้ผลิตถ่านหินรายใหญ่ที่สุดในโลก และมีอุบัติเหตุเหมืองเกิดขึ้นบ่อยครั้ง.- สำนักข่าวไทย

    มาเลเซียเผยได้ดองศพคิม จองนัมแล้ว เพื่อไม่ให้เน่า

    Kim-Jong-Nam-in-Kuala-Lumpur-morgue.png

    กัวลาลัมเปอร์ 14 มี.ค.- มาเลเซียเผยว่า ได้ดองศพนายคิม จองนัม พี่ชายต่างมารดาผู้นำเกาหลีเหนือแล้วเพื่อไม่ให้เน่าเปื่อยระหว่างเก็บไว้ที่ห้องดับจิตในกรุงกัวลาลัมเปอร์ หลังถูกฆาตกรรมเมื่อ 1 เดือนก่อน

    รองนายกรัฐมนตรีฮาหมัด ซาฮิด ฮามิดีของมาเลเซียกล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า จำเป็นต้องดองศพเพราะหากเก็บไว้ในห้องดับจิตเพียงอย่างเดียวศพอาจเน่าเปื่อยได้ เจ้าหน้าที่มาเลเซียที่ใกล้ชิดกับการสอบสวนคดีนี้เผยว่า ปกติแล้วการรักษาสภาพศพจะต้องเก็บไว้ในอุณหภูมิต่ำกว่า 0 องศาเซลเซียสหรือให้ผู้เชี่ยวชาญดองศพ แต่คดีนี้การสอบสวนยังไม่เสร็จสิ้นจึงไม่สามารถแช่แข็งศพได้ และต้องใช้วิธีดองศพ เพราะอุณหภูมิในห้องดับจิตอยู่ที่ 2-8 องศาเซลเซียส หลังจากผ่านไปหนึ่งเดือนศพก็จะเริ่มเน่าเปื่อยอย่างช้า ๆ ด้านหนังสือพิมพ์นิวสเตรทส์ไทมส์ของมาเลเซียรายงานว่า ศพของนายคิม จองนัม เริ่มมีสัญญาณของการเน่าเปื่อยแล้ว

    จนถึงขณะนี้เกาหลีเหนือยังคงไม่ยืนยันว่า ชายชาวเกาหลีเหนือที่ถูกสังหารที่ท่าอากาศยานนานาชาติกัวลาลัมเปอร์ของมาเลเซียเมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ เป็นนายคิม จองนัม และเรียกร้องมาโดยตลอดให้มาเลเซียส่งศพกลับเกาหลีเหนือ แต่มาเลเซียยืนกรานไม่ส่งศพจนกว่าจะได้ตัวอย่างดีเอ็นเอของคนในครอบครัว.-สำนักข่าวไทย

    สายการบินสหรัฐยกเลิกเที่ยวบิน เนื่องจากพายุกระทบการเดินทาง

    Airline-cancellations.jpg
    วอชิงตัน 14 มี.ค. – สายการบินหลายแห่งในสหรัฐยกเลิกเที่ยวบินกว่า 6,000 เที่ยว ในวันจันทร์และวันอังคาร ขณะคาดว่าพายุปลายฤดูหนาวจะทำให้เกิดหิมะตกหนักกระทบการเดินทางในเขตนอร์ทอีสต์

    เซาท์เวสต์ แอร์ไลน์ ซึ่งรองรับผู้โดยสารภายในประเทศมากกว่าสายการบินอื่น คาดว่าไม่สามารถให้บริการเที่ยวบินได้ในวันอังคาร ตามเวลาท้องถิ่น ที่สนามบิน 14 แห่ง ตั้งแต่วอชิงตัน จนถึงพอร์ตแลนด์ รัฐเมน เว็บไซต์ติดตามการบิน FlightAware.com รายงานว่า มีประกาศยกเลิกเที่ยวบินกว่า 1,500 เที่ยว เมื่อวันจันทร์ และกว่า 4,600เที่ยว ในวันอังคาร ที่นครชิคาโกเป็นหนึ่งในจุดยกเลิกเที่ยวบินมากที่สุดในวันจันทร์ ส่วนการยกเลิกเที่ยวบินในวันอังคาร ส่งผลกระทบในเขตอีสต์ ตั้งแต่วอชิงตัน จนถึงบอสตัน รวมทั้งที่นิวยอร์กซิตี้ สายการบินรายใหญ่ต่างยกเว้นค่าธรรมเนียมในการเปลี่ยนแปลงเที่ยวบินสูงสุดถึง 200 ดอลลาร์สหรัฐ (7,000 บาท) สำหรับลูกค้าที่ต้องการเปลี่ยนแผนการเดินทาง โดยขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของแต่ละสายการบิน ส่วนอเมริกัน แอร์ไลน์ และเอนวอยแอร์ ยกเลิกเที่ยวบินกว่า 300 เที่ยว ในวันจันทร์ และ 700 เที่ยว ในวันอังคาร.- สำนักข่าวไทย

    ที่มา http://www.tnamcot.com/
     
  20. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    สกลนครอากาศร้อนจัด มะเขือเทศสุกเร็วราคาตก

    769926-01.jpg
    ชาวสวนมะเขือเทศสกลนคร เร่งเก็บผลมะเขือเทศ หลังมีอากาศร้อนมะเขือเทศสุกเร็ว ราคาตก

    สภาพอากาศที่ร้อนจัดในช่วงเวลากลางวัน และแหล่งน้ำเริ่มแห้งขอดส่งผลกระทบต่อพืชผลทางการเกษตรในจ.สกลนคร ด้าน นางนิตยา อายุ 50 ปี ชาวบ้านบ.ด่านม่วงคำ อ.โคกศรีสุพรรณ จ.สกลนคร ซึ่งมีอาชีพปลูกมะเขือเทศ เปิดเผยว่า ขณะนี้เหลือแปลงมะเขือเทศรุ่นสุดท้าย ที่เหลือพอเป็นกำไร และเป็นทุนที่จะปลูกมะเขือเทศในปีต่อไป แต่จากสภาพอากาศที่ร้อนจัดในตอนกลางวัน ทำให้ผลมะเขือเทศสุกเร็วขึ้น ปัจจุบันราคารับซื้อมะเขือเทศสุก ตกมาอยู่ราคากิโลกรัมละ 2.20 บาท และยิ่งมะเขือเทศสุกเร็วเก็บไม่ทัน ทำให้กังวลว่าจะขาดทุนหรือไม่ เพราะปีที่แล้วตนเอง ปลูกมะเขือเทศ เพียงแค่ 2 ไร่ ลงทุนไปหมื่นกว่าบาท ขายได้ 30,000 บาท แต่ปีนี้ลงทุนไปแล้ว 2 หมื่นกว่าบาท แต่ยังขายมะเขือเทศได้ไม่ถึงเงินลงทุนเลย

    อย่างไรก็ตาม เจ้าของสวนมะเขือเทศ ได้แก้ปัญหาด้วยการคัดผลมะเขือเทศที่ยังมีสีเขียว และผลสวยไม่มีรอยตำหนิ และต้องมีขั้วติดมากับผลด้วย เพื่อส่งให้กับพ่อค้าในพื้นที่ นำไปส่งขายตามห้างสรรพสินค้า คาดว่าจะพอได้ทุนคืน

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 14 มีนาคม พ.ศ.2560


    ระนองร้องนายทุน ตักดินเขาถมถนน ทำแหล่งน้ำเสีย

    769912-01.jpg
    ชาวบ้าน ต.ทรายแดง อ.เมือง จ.ระนองร้องนายทุนตักดินเขามาถมถนนทำแหล่งน้ำเสียและอาจรุกป่า

    ร.ต.ท.ไสว อินทร์กลั่น หัวหน้าชุดกองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 25 หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ รน.8 บ่อน้ำร้อน หน่วยป้องกันและรักษาป่าที่ รน.1 ละอุ่น และอีกหลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบในพื้นที่ ม.1 ต.ทรายแดง อ.เมือง จ.ระนอง หลังรับการร้องเรียนจากชาวบ้านว่ามีชาวบ้านรวม 15 ครัวเรือนกำลังได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก จากการที่มีนายทุน นำเครื่องจักรกล ทั้งรถตัก รถไถ รถบรรทุกสิบล้อ เข้ามาทำการตักดินภูเขาเพื่อทำการถมขยายถนน ซึ่งชาวบ้านบอกว่าการกระทำดังกล่าวทำให้ดินแดงไหลลงสู่พื้นที่ทางน้ำธรรมชาติ ทำให้น้ำมีสีแดงชาวบ้านไม่สามารถใช้น้ำได้ มีการปิดป้ายห้ามเข้าไปในพื้นที่ อีกทั้งยังมีความสงสัยว่าการถมดินเพื่อขยายถนนดังกล่าวลงไปในป่าชายเลนด้านข้างเป็นการกระทำผิดกฎหมายหรือไม่ และใกล้ถึงฤดูการเลี้ยงหอยแมลงภู่ของชาวบ้านหากมีดินแดงไหลลงสู่ทะเลจะทำให้หอยตายหมด

    ต่อมามีตัวแทนที่บอกว่าเป็นผู้ดูแลพื้นที่ดังกล่าวนำเอกสารการครอบครองพื้นที่จำนวน 12 แปลงรวมเนื้อที่ จำนวน 91 ไร่ มีการถมดินเพื่อปรับถนนรวมเนื้อที่ประมาณ 2 ไร่เศษ เข้ามาแสดงต่อเจ้าหนาที่พร้อมอธิบายให้เจ้าหน้าที่ฟังว่า ก่อนหน้านี้ได้มีหลายหน่วยงานเข้ามาตรวจสอบ ว่ามีการรุกล้ำพื้นที่ป่าสงวนหรือรุกล้ำป่าชายเลนหรือไม่ซึ่งการตรวจสอบที่ผ่านมาก็ไม่พบการบุกรุก เจ้าหน้าที่จะต้องนำเอกเอกสารทั้งหมดไปตรวจสอบพร้อมทำการรังวัดการถมดินจับค่าจีพีเอสว่ามีการรุกล้ำหรือไม่ เพราะหลายจุดมีการถมเข้าไปในป่าโกงกาง ป่าใบจาก จึงขอให้ผู้ดูแลหยุดดำเนินการถมดินเป็นการชั่วคราวเพื่อให้ จนท.ร่วมกันตรวจสอบ ซึ่งทางผู้ดูแลก็พร้อมปฏิบัติตาม

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 14 มีนาคม พ.ศ.2560


    ชาวนาอ่างทอง ทำประชาคมวางท่อสูบจากแม่น้ำน้อยแก้แล้ง

    769892-01.jpg

    ชาวนาอ่างทอง ทำประชาคม วางท่อคอนกรีต เพื่อใช้สูบน้ำจากแม่น้ำน้อย ส่งช่วยบริเวณประสบภัยแล้ง

    ชาวนาในพื้นที่หมู่ 3 ต.สี่ร้อย อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง ได้ร่วมกันทำประชาคม เรื่องการวางท่อคอนกรีตขนาด 80 เซนติเมตร ยาว 120 เมตร จากริมแม่น้ำน้อยเพื่อส่งน้ำไปยังที่นาหลายพันไร่ ในพื้นที่ ต.สี่ร้อย หลังบริเวณดังกล่าวตั้งอยู่ตรงจุดปลายคลองชลประทาน ทำให้น้ำส่งมาไม่ถึง จึงขอความช่วยเหลือไปยังเทศบาลตำบลบางจักร เพื่อของบประมาณในการก่อสร้างท่อส่งน้ำ เพื่อสูบน้ำจากแม่น้ำน้อยส่งให้ชาวนาที่ประสบปัญหาภัยแล้งขาดแคลนน้ำซึ่งหากมีการสร้างวางท่อคอนกรีต จะทำให้ชลประทาน สามารถนำเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่เข้าพื้นที่สูบน้ำที่ริมแม่น้ำน้อยเข้าช่วยเหลือชาวนาได้

    ด้านนายชวลิต วิเศษสิทธิกุล นายกเทศมนตรีตำบลบางจักร เปิดเผยว่า หลังทราบเรื่อง จึงให้ชาวบ้านทำประชาคม โดยจะดำเนินการผ่านสภาเทศบาลในการเปิดประชุมเพื่อของบประมาณการก่อสร้างสำหรับบรรเทาความเดือดร้อนของคนในพื้นที่ หากโครงการดังกล่าวได้รับการอนุมัติผ่านสภาเทศบาลจะบรรเทาความเดือดร้อนของชาวนาในการประสานเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่จากทางชลประทานผ่านเข้าสูบน้ำจากพื้นที่แม่น้ำน้อยช่วยเหลือชาวนาที่ประสบปัญหาภัยแล้งขาดแคลนน้ำต่อไป

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 14 มีนาคม พ.ศ.2560

    ชายคลั่ง ใช้ M16 รัวยิงชาวบ้าน ขณะใส่บาตรที่สุรินทร์ ดับ 1 เจ็บ 3 คน

    769880-02.jpg

    เกิดเหตุชายคลั่ง ใช้อาวุธปืน เอ็ม 16 กราดยิงใส่ชาวบ้านขณะกำลังใส่บาตรพระที่จ.สุรินทร์ พบมีผู้เสียชีวิต 1 เจ็บอีก 3 คน

    ที่บ้านกระเพอสะกวม หมู่ 17 ต.ท่าสว่าง อ.เมือง จ.สุรินทร์ ร.ต.อ.ขจร แรงจบ พนักงานสอบสวน สภ.เมือง สุรินทร์ ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุสื่อสารศรีไผท สภ.เมืองสุรินทร์ เกิดเหตุยิงกัน มีผู้เสียชีวิต และได้รับบาดเจ็บหลายราย จึงเดินทางไปยังที่เกิดเหตุ เป็นบ้านหลังหนึงใน ต.ท่าสว่าง อ.เมือง จ.สุรินทร์ พบผู้เสียชีวิต 1 คน ถูกยิงด้วยอาวุธปืน M 16 จำนวน 3 นัด ทราบชื่อ คือ นายสายน้อย อายุประมาณ 40 ปี และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ ถูกยิงสาหัส อีก 3 คน ชื่อนายอานุภาพ เป็นบุตรชายของผู้เสียชีวิต และมีผู้บาดเจ็บเป็นหญิง อีก 2 คน ญาติได้ช่วยนำตัวส่งโรงพยาบาลสุรินทร์

    สำหรับคนก่อเหตุคือนายเดชา อายุ 38 ปี เดิมเป็นชาวบ้านในพื้นที่ตำบลคูตัน อ.กาบเชิงและได้แต่งงานกับ นางธิดารัตน์ อายุ 23 ปี บ้านอยู่ตรงข้าม คนละฝั่งถนน กับบ้านที่ถูกกราดยิงใส่ ด้านชาวบ้านบอกว่าเหตุเกิด ขณะที่กำลังใส่บาตรพระสงฆ์ 2 รูป คนร้ายได้นำปืนM 16 กราดยิงใส่ ชาวบ้านที่กำลังใส่บาตร และเดินอยู่ตรงข้ามกัน ทำให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ หลายคนรวมทั้งพระต่างวิ่งหนีหาที่หลบกระสุนปืน สำหรับคนร้ายปกติเป็นคนเงียบ ๆไม่สุกสิงกับใคร ไม่สูบบุหรี่ ไม่ดื่มเหล้า ดูขรึม เหมือนคนมีอาการทางประสาท เคยถูกตำรวจกองปราบปรามมาตรวจสอบที่บ้านเขาเพราะถ่ายรูปกระบอกปืนเอ็ม 16 โพสต์ลงในเฟชบุ๊คของเขา ด้านภรรยาผู้ก่อเหตุบอกว่า สามีเป็นคนชอบเก็บตัว ก่อนลงมือก็ไม่มีอะไรผิดปกติ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตำรวจวิทยาการพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบ เก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุ พร้อมวิทยุประสานงาน ไปยังสถานีตำรวจภูธรในพื้นที่ใกล้เคียง เพื่อเร่งรัดติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 14 มีนาคม พ.ศ.2560

    คนร้ายก่อเหตุกลางเมืองแม่สอด กระชากสร้อยทองแม่ค้า

    769837-01.jpg

    คนร้ายเหิมก่อเหตุกลางเมืองแม่สอด จ.ตาก กระชากสร้อยแม่ค้าชาวอินเดีย ได้ทองคำหนัก 1 บาท

    เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่สอด จ.ตาก ได้รับแจ้งเกิดเหตุชิงทรัพย์บริเวณหลังโรงพยาบาลแม่สอด-ราม ชุมชนบัวคุณ เขตเทศบาลนครแม่สอด จึงขอประสานกำลังสายตรวจไปที่เกิดเหตุ พบ นางโอมา อายุ 42 ปี ชาวอินเดีย อยู่บ้านเช่าเลขที่ 12 ถนนบัวคูณสายกลาง อ.แม่สอด ประกอบธุรกิจขายสมุนไพร ยืนรอพบเจ้าหน้าที่บริเวณหน้าบ้านด้วยความตกใจ

    จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ระหว่างที่นางโอมา เดินทางจากร้านค้ามาที่บ้านพัก พบชายสวมหมวกกันน็อค ขับรถจักรยานยนต์ปิดบังใบหน้า ประกบด้านหลัง ก่อนลงมือกระชากสร้อยคอทองคำน้ำหนัก 2 บาท จนขาดไปครึ่งหนึ่ง ซึ่งเหลืออยู่ในมือของนางโอมาเพียง 1 บาท เท่านั้น ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รูปพรรณสัณฐานคนร้าย จึงทำการประสานจุดตรวจและสายตรวจ ดำเนินการติดตามคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมาย อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่คาดว่าระยะนี้สภาพเศรษฐกิจอยู่ในภาวะตกต่ำ ทำให้มีมิจฉาชีพก่อเหตุเพิ่มมากขึ้น

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 14 มีนาคม พ.ศ.2560


    ไฟไหม้โรงงานน้ำมันเตาโคราช สาหัส 1 ราย วอดกว่า 40 ล้านบาท

    769812-01.jpg

    เกิดเหตุไฟไหม้โรงงานผลิตน้ำมันเตาโคราช เจ็บสาหัส 1 ราย คาดเสียหายไม่ต่ำกว่า 40 ล้านบาท

    พ.ต.ท.สังเวียน ตรวจนอก พนักงานสอบสวนสารวัตรเวร สภ.ขามสะแกแสง อ.ขามสะแกแสง จ.นครราชสีมา ได้รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้โรงงานผลิตน้ำมันเตา ต.พะงาด อ.ขามสะแกแสง จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นโรงงานผลิตน้ำมันเตาจากยางรถยนต์เก่า มี นายชัยณริน อายุ 60 ปี เป็นเจ้าของ โดยเพลิงได้ลุกไหม้อย่างรุนแรงภายในโรงงานบริเวณเตาหลอมยางรถยนต์ เพื่อผลิตน้ำมันเตาและลุกลามอย่างรุนแรง ทางฝ่ายปกครองของอำเภอขามสะแกแสง ได้วิทยุขอกำลังเจ้าหน้าที่พร้อมรถดับเพลิงจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในอำเภอขามสะแกแสงและพื้นที่ใกล้เคียงหลายแห่ง รวมมากกว่า 20 คัน รวมทั้งรถฉีดโฟมจากศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 5 นครราชสีมา มาฉีดสกัดเพลิง เนื่องจากภายในโรงงานมีถังน้ำมันเตาอยู่ 2 ถัง ซึ่งบรรจุถังละ 100,000 ลิตร รวม 200,000 ลิตร เนื่องจากเจ้าหน้าที่เกรงว่าไฟจะลามถึงและอาจจะเกิดเหตุถังน้ำมันเตาระเบิดขึ้นมาซึ่งจะเกิดความเสียหายครั้งใหญ่ โดยขณะเกิดเหตุมีคนงานถูกไฟคลอกบาดเจ็บสาหัส 1 ราย ถูกนำตัวส่ง โรงพยาบาลขามสะแกแสง เพื่อให้แพทย์ช่วยชีวิตแล้ว

    ด้านนายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสี ได้รับรายงานเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและได้สั่งการให้ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนครราชสีมา และ นายอำเภอขามสะแกแสง เข้าอำนวยการดับเพลิงอย่างใกล้ชิดแล้ว เบื้องต้นทราบว่าก่อนเกิดเหตุมีคนงานเป็นชาย 1 คน ได้นำยางรถยนต์เก่าเข้าหลอมในเตาซึ่งยังไม่ได้เวลาที่กำหนด แต่คนงานก็เปิดฝาเตาหลอม ทำให้ไฟพุ่งออกมาจนลุกลามอย่างรุนแรงเป็นเหตุให้คนงานถูกไฟคลอก 1 ราย ได้รับบาดเจ็บสาหัส และผลจากเพลิงไหม้ส่งผลให้หลังคาอาคารของโรงงานเริ่มทรุดตัวลงแล้ว ส่วนค่าเสียหายไม่ต่ำกว่า 40 ล้านบาท

    ล่าสุดเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถควบคุมเพลิงได้เนื่องจากภายในโรงงานมียางรถยนต์เก่าที่ใช้ในการผลิตน้ำมันเตาอยู่เป็นจำนวนมาก รถดับเพลิงทำได้เพียงฉีดสกัดไม่ให้ไฟลุกลามไปติดถังน้ำมันเตา 2 ถัง ที่บรรจุน้ำมันเตาไว้ถังละ 1 แสนลิตร เพราะเกรงจะเกิดเหตุรุนแรงขึ้น

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 14 มีนาคม พ.ศ.2560

    ปทุมฯพายุฝนฤดูร้อน พัดหลังคาบ้าน-ต้นไม้เสียหาย

    769740-01.jpg

    ที่ ต.คลองสี่ อ.คลองหลวง ปทุมธานี พายุฝนฤดูร้อนพัดหลังคาบ้านเสียหายและต้นไม้เสียหายจำนวนมาก

    ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่ามีพายุฝนฤดูร้อนพัดหลังคาบ้านและต้นไม้เสียหายหลายหลังบริเวณ ต.คลองสี่ อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี จึงไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพบนางถวิล พัฒคุ้ม อายุ57 ปี อยู่บ้านเลขที่19/2 ม.8 ต.คลองสี่อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี บอกว่าเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมามีฝนตกและพายุมาอย่างแรง พัดหลังคากระเบื้องที่บ้านเสียหายจำนวนหนึ่ง จึงเข้าไปหลบในห้องพอออกมาก็เจอกับหลังคาบ้านพังเสียหาย ส่วนนายสมนึก ตุ้มโหมด อายุ48 ปี บอกว่าขณะเกิดเหตุไม่อยู่บ้าน แต่พอกลับมาถึงบ้านก็พบกับสภาพบ้านที่หลังคาพังลงมาที่พื้นเป็นจำนวนมาก

    ด้านนางประเทือง วงศ์แจ้ง นายกองค์การบริหารส่วนตำบลคลองสี่ บอกว่าพายุฝนฤดูร้อนพัดมาทางหมู่ที่ 6 ถึงหมู่ที่ 9 ตำบลคลองสี่อำเภอคลองหลวงจังหวัดปทุมธานีทำให้ต้นไม้ ล้มขวางถนน แต่ทางเจ้าหน้าที่ได้นำออกไปแล้ว นอกจากนี้ยังมีหลังคาบ้านของประชาชนจำนวน 20 หลังคาเรือนถูกพายุพัดได้รับความเสียหาย ซึ่งขณะนี้ ตนเองได้ลงมาดูพื้นที่ พร้อมกับให้ความช่วยเหลือประชาชน นอกจากรี้ยังมีท่อน้ำประปาและหลังคากระเบื้องของโรงเรียนวัดเขาย้อย เสียหายจำนวนหนึ่งซึ่ง พรุ่งนี้ทางเจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบลคลองสี่จะได้ลงมาตรวจสอบความเสียหายพร้อมกับให้ความช่วยเหลือประชาชนทุกคน

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 14 มีนาคม พ.ศ.2560

    อุตุฯเตือนพายุฤดูร้อน มีลูกเห็บตก 14-19 มี.ค.นี้

    769757-02.jpg
    อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา เตือน ประเทศไทยตอนบน จะเกิดพายุฤดูร้อน-ลูกเห็บตก 14-19 มี.ค. นี้

    นายวันชัย ศักดิ์อุดมไชย อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา เปิดเผยว่า ในช่วงวันที่ 14-19 มีนาคม 2560 บริเวณประเทศไทยตอนบนจะมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น โดยมีพายุฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรง กับมีลูกเห็บตกได้บางพื้นที่ ซึ่งจะมีผลกระทบตามภาคต่างๆ ดังนี้

    วันที่ 14-15 มีนาคม 2560 บริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออก วันที่ 16-19 มีนาคม 2560 บริเวณที่เกิดพายุฤดูร้อนจะเพิ่มมากขึ้น และครอบคลุมบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก และภาคกลาง แล้วอากาศจะคายความร้อนลง ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ และป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง ในขณะที่เกิดเหตุพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง ในช่วงวันเวลาดังกล่าว

    ทั้งนี้ เนื่องจากบริเวณความกดอากาศสูง กำลังปานกลางจากประเทศจีน ได้แผ่ลงมาถึงประเทศจีนตอนกลางแล้ว และจะแผ่ลงมาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ของประเทศไทยและทะเลจีนใต้ ช่วงวันที่ 14-19 มีนาคม 2560 ในขณะที่ประเทศไทยมีอากาศร้อน ประกอบกับในช่วงวันที่ 16-19 มีนาคม 2560 จะมีคลื่นกระแสลมฝ่ายตะวันตก จากประเทศเมียนมาเคลื่อนเข้ามาปกคลุมบริเวณภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ซึ่งจะส่งผลให้บริเวณประเทศไทยตอนบนมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 14 มีนาคม พ.ศ.2560


    ที่มา http://www.innnews.co.th
     

แชร์หน้านี้

Loading...