ตลิ่งจะพัง แผ่นดินถิ่นอธรรมจะถล่มเป็นทะเล

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย เกษม, 13 กุมภาพันธ์ 2011.

  1. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    แผ่นดินไหว อ.สอง จ.แพร่ 2.2 ริกเตอร์ ยังไม่มีรายงานเสียหาย

    756735-01.jpg

    แผ่นดินไหว อ.สอง จ.แพร่ 2.2 ริกเตอร์ ยังไม่มีรายงานความเสียหาย

    สำนักเฝ้าระวังแผ่นดินไหว กรมอุตุนิยมวิทยา รายงาน เมื่อ เวลา 15.50 น. วันที่ 13 มกราคม 2560 ได้เกิดแผ่นดินไหว ที่ อ.สอง จ.แพร่ วัดแรงสั่นสะเทือนได้ 2.2 ตามมาตราวัดริกเตอร์ ความลึก 3 กิโลเมตร เบื้องต้นยังไม่มีรายงานความเสียหาย

    ข่าวโดย INN วันศุกร์ที่ 13 มกราคม พ.ศ.2560

    ผู้ว่าฯพัทลุงถกติดตามน้ำท่วม-เดือดร้อน 1.28 แสนคน

    756755-01.jpg
    ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง เรียกส่วนราชการต่าง ๆ ประชุมติดตามน้ำท่วม ขณะ ปภ.สรุป ประชาชนเดือดร้อน 128,036 คน

    นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง เรียกประชุมหัวหน้าส่วนราชการต่าง ๆ เพื่อติดสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดพัทลุง โดยมี นายเชาวลิต นิฒรรัตน์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพัทลุง ได้รายงานสรุป โดย ตั้งแต่วันที่ 2 มกราคม 2560 ที่ผ่านมา จังหวัดพัทลุงได้รับผลกระทบกระจายทั้ง 11 อำเภอ 65 ตำบล 663 หมู่บ้าน และ 45 ชุมชนเทศบาล ประชาชนเดือดร้อน 54,549 ครัวเรือน จำนวน 128,036 คน มีผู้เสียชีวิตมีทั้งหมด 5 คน สถานที่ราชการ บ้านเรือนประชาชน ถนนสายต่าง ๆ เสียหายบางส่วน

    ด้านการเกษตร มีนาข้าวเสียหาย 1,751 ไร่ พืชสวนอื่น ๆ 194 ไร่ บ่อเลี้ยงปลา 488 บ่อ กระชังและบ่อซีเมนต์ 355 ตารางเมตร โค กระบือตาย 4 ตัว สุกร 50 ตัว แพะ 50 ตัว สัตว์ปีก 10,125 ตัว ในการบริหารสถานการณ์เพื่อป้องกันผลกระทบต่อประชาชน หลังได้รับการแจ้งเตือนจากกรมอุตุนิยมวิทยา ทางจังหวัดพัทลุงได้มีการแจ้งเตือนประชาชนให้เตรียมรับสถานการณ์มาตั้งแต่ก่อนเกิดเหตุ และขณะเกิดภาวะน้ำท่วม ทุกหน่วยงานระดมกำลังอุปกรณ์ช่วยเหลือและเครื่องยังชีพต่าง ๆ ออกให้การช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มที่ตลอด 24 ชั่วโมง

    ทั้งนี้ โดยมีการแจกถุงยังชีพไปแล้วทั้งสิ้น 49,837 ถุง น้ำดื่ม 29,920 ขวด ข้าวกล่อง 4,250 กล่อง เปิดครัวบริการอาหารแก่ผู้ประสบภัย 700 คน นอกจากนี้ ยังมีการแจกยาและเวชภัณฑ์และตรวจรักษาโรค มอบเงินช่วยเหลือแก่ครอบครัวผู้เสียชีวิต แจกจ่ายอาหารสัตว์ เป็นต้น

    ข่าวโดย INN วันศุกร์ที่ 13 มกราคม พ.ศ.2560

    มูลนิธิราชประชาฯ มอบถุงยังชีพพระราชทาน จ.ตรัง


    756748-02.jpg
    มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ มอบถุงยังชีพพระราชทานแก่ราษฎรที่ประสบอุทกภัย จ.ตรัง ขณะหลายหน่วยงานทยอยช่วยต่อเนื่อง

    นายกองเอกวิลาศ รุจิวัฒนพงษ์ กรรมการบริหารและประธานฝ่ายบรรเทาทุกข์ มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ มอบถุงยังชีพพระราชทานแก่ราษฎรที่ประสบอุทกภัย จำนวน 400 ครอบครัว ณ ที่ว่าการอำเภอวังวิเศษ อ.วังวิเศษ จ.ตรัง โดยมี นายศิริพัฒ พัฒกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ให้การต้อนรับและกล่าวรายงาน

    ซึ่ง อ.วังวิเศษ มีพื้นที่ประสบอุทกภัยทั้งสิ้น 2 ตำบล 18 หมู่บ้าน คือ ต.ท่าสะบ้า และ ต.เขาวิเศษ มีราษฎรได้รับผลกระทบ 1,117 ครัวเรือน 3,560 คน

    ขณะเดียวกัน นางรัติยา พัฒกุล นายกเหล่ากาชาดจังหวัดตรัง และคณะเหล่ากาชาดจังหวัดตรัง นำถุงยังชีพ น้ำดื่ม ไปแจกจ่ายให้กับราษฎรผู้ประสบภัย ใน ต.นาตาล่วง และ ต.นาโต๊ะหมิง จำนวน 500 ชุด ส่วน นพ.วิฑูรย์ เหลืองดิลก นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดตรัง มอบเงิน จำนวน 3,000 บาท ให้ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในจังหวัดตรัง

    ด้าน นพ.วิชาญ - พญ.ประคอง วิทยาศัย อดีตอาจารย์คณะแพทย์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ มอบเงินช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยผ่าน นพ.วิฑูรย์ เหลืองดิลก นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดตรัง เพื่อนำไปมอบให้ นายศิริพัฒ พัฒกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เป็นเงิน 10,000 บาท ในการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในจังหวัดตรัง

    สำหรับ ด.ต.ยิ่ง ภักดีสัตยากุล และ นางสุจินต์ สุขสนาน อป.มช.จังหวัดตรัง นำเสื้อผ้าบริจาค “ปันน้ำใจให้แก่ผู้ประสบภัยอุทกภัย” ให้ นายธีรพงศ์ เพชรรัตน์ ประชาสัมพันธ์จังหวัดตรัง เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยที่ ต.เคร็ง อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช

    ข่าวโดย INN วันศุกร์ที่ 13 มกราคม พ.ศ.2560

    เทศบาลตำบลเคียนซายังอ่วมหนัก จมน้ำ 1.5 เมตร

    756743-01.jpg
    เทศบาลตำบลเคียนซายังอ่วมหนัก จมกว่า 1.5 เมตร เดือดร้อนกว่า 400 คน ผู้นำท้องถิ่นโอดน้ำระบายช้ามาก ลงวันละ 5 ซ.ม.

    ว่าที่ร.ต.ภิญโญ วัชระสวัสดิ์ ปลัดเทศบาลตำบลเคียนซา อำเภอเคียนซา จ.สุราษฎร์ธานี กล่าวกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า สถานการณ์อุทกภัยยังคงหนักมาก เริ่มท่วมมาตั้งแต่ต่วันที่ 9 มกราคมแล้ว ขณะนี้น้ำยังคงท่วมสูงกว่า 1 เมตร 50 ซ.ม. ส่วนบนถนนระดับ 70-80 ซ.ม. ทำให้การสัญจรไปมาต้องใช้เรือเป็นยานหาหนะ จากการสำรวจพบว่ามีประชากรจาก 4 ชุมชน ที่เดือดร้อนประมาณ 110 ครัวเรือน กว่า 400 คน ต้องอพยพหลายครอบครัวมาอยู่บนที่สูง กระแสน้ำยังเชี่ยวกราก เพราะในพื้นที่เป็นพื้นที่ติดแม่น้ำตาปี รับน้ำมาจาก อ. พระแสง และจะไปที่อ.พุนพิน ซึ่งที่ผ่านมาการระบายน้ำเป็นไปได้อย่างช้ามาก อย่างวันนี้ (13 ม.ค.) น้ำลดลงจากเมื่อวานนี้ (12 ม.ค.) เพียงแค่ 5 ซ.ม. เท่านั้น ดังนั้นจึงคาดว่าอาจต้องใช้เวลาไม่ต่ำว่า 4-5 วัน น้ำถึงจะระบายออกนอกพื้นที่ได้

    อย่างไรก็ตาม ในช่วงนี้ มีการช่วยเหลือเบื้องต้น ในเรื่องอาหารการกิน ที่พักพิงหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ดูแล เรื่อง ยารักษาโรคและเมื่อสถานการณ์คลี่คลายแล้วถึงจะเข้าไปสำรวจความเสียหายในเรื่องของเกษตร (ปาล์ม) หรือประมงที่เสียหายอย่างหนัก

    ข่าวโดย INN วันศุกร์ที่ 13 มกราคม พ.ศ.2560

    ผู้ว่านครศรีฯ ตั้งทีมหาพื้นที่ที่ช่วยเหลือไม่ถึง

    756738-01.jpg
    ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช สั่งตั้งทีม ฉก. ค้นหาพื้นที่ที่ความช่วยเหลือยังเข้าไปไม่ถึง พร้อมเร่งสำรวจจ่ายเงินเกษตรกรประสบภัย

    นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวว่า ขณะนี้ได้สั่งการให้จัดตั้งชุดเฉพาะกิจเพื่อสำรวจ ค้นหาพื้นที่ที่การช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยอาจจะยังเไม่ทั่วถึง เพื่อให้ความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน โดยขอความร่วมมือแจ้งข้อมูลประชาชนที่ประสบอุทกภัยและยังไม่ได้รับการช่วยเหลือมาที่ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ จ.นครศรีธรรมราช หมายเลขโทรศัพท์ 075-341063 หรือที่สายด่วนศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดนครศรีธรรมราช หมายเลข 1567 ตลอด 24 ชั่วโมง

    ทั้งนี้ ได้มีการประชุม เพื่อเร่งรัด ติดตาม ตรวจสอบ ช่วยเหลือ ฟื้นฟู ความเสียหายทั้งในช่วงวิกฤตและหลังวิกฤติ รวมทั้งการป้องกันรักษาโรคที่มากับน้ำท่วม และดำเนินการเยียวยาทั้งด้านสุขภาพกาย สุขภาพจิต ซึ่งมีทีมแพทย์จากจังหวัดต่าง ๆ ได้เข้ามาดูแลด้วย รวมทั้งสรุปสถานการณ์ การให้ความช่วยเหลือ การอำนวยการในพื้นที่ประสบอุทกภัย นอกจากนี้ ยังได้มีการเร่งรัดในการสำรวจเพื่อจ่ายเงินให้เกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยครัวเรือนละ 3,000 บาท ซึ่งได้ให้สำนักงานเกษตรและสหกรณ์จังหวัด ได้ทำหนังสือถึงรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เพื่อขอลดขั้นตอนในการปฏิบัติเพื่อให้มีความรวดเร็วในการช่วยเหลือเยียวยา โดยเฉพาะผู้ที่ได้ขึ้นทะเบียนเกษตรกรไว้แล้ว ทั้งด้านพืช ปศุสัตว์และประมง ส่วนประชาชนที่บ้านเรือนได้รับความเสียหายได้เร่งรัดให้นายอำเภอเร่งสำรวจว่าจะสามารถสร้างบ้านในที่เดิมได้หรือไม่ ถ้าไม่ได้จะไปสร้างที่ไหน

    ข่าวโดย INN วันศุกร์ที่ 13 มกราคม พ.ศ.2560

    สุราษฎร์ฯเตือนตอนล่างน้ำตาปีระวังน้ำล้นตลิ่ง

    756712-01.jpg
    จังหวัดสุราษฎร์ฯ เตือนพื้นที่ตอนล่างแม่น้ำตาปีเฝ้าระวังน้ำล้นตลิ่ง ขณะค่าความเสียหายอุทกภัยเบื้องต้น 270 ล้านบาท

    นายวิชวุทย์ จินโต รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ประชุมร่วมกับส่วนราชการ ทหาร ตำรวจ สำนักงาน ปภ. และผู้เกี่ยวข้อง เพื่อวิเคราะห์และประเมินสถานการณ์อุทกภัย วาตภัย และดินโคลถล่มในพื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี ระหว่างวันที่ 4 – 13 มกราคม 2560 รวมทั้งร่วมกำหนดแนวทางในการช่วยเหลือผู้ประสบภัย ที่ได้รับผลกระทบตั้งแต่ช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา แม้ขณะนี้พื้นที่เสี่ยงภัยฝนได้หยุดตก สถานการณ์เริ่มคลี่คลาย แต่ระดับน้ำในแม่น้ำตาปียังเพิ่มสูงขึ้น และล้นตลิ่งเข้าท่วมบริเวณพื้นที่ราบลุ่ม โดยเฉพาะพื้นที่กลางน้ำและปลายน้ำ ประชาชนที่อาศัยอยู่พื้นที่ตอนล่างแม่น้ำตาปี ให้เฝ้าระวังน้ำล้นตลิ่ง ควรยกสิ่งของขึ้นที่สูง และให้ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

    ทั้งนี้ จากรายงานของสำนักงาน ปภ.สุราษฎร์ธานี สถานการณ์ล่าสุด น้ำเข้าท่วมพื้นที่เสี่ยงภัย จำนวน 17 อำเภอ 98 ตำบล 706 หมู่บ้าน 25 ชุมชน ราษฎรได้รับความเดือดร้อน 79,125 ครัวเรือน มีผู้เสียชีวิต 7 ราย พื้นที่การเกษตรหาย 13,679 ไร่ ถนนเสียหาย 40 สาย คอสะพาน 31 แห่ง มูลค่าความเสียหายเบื้องต้นประมาณ 270 ล้านบาท

    ข่าวโดย INN วันศุกร์ที่ 13 มกราคม พ.ศ.2560

    น้ำท่วม 5 อำเภอ ริมทะเลสาบสงขลาดีขึ้นแต่ยังวิกฤติ

    756703-01.jpg
    สถานการณ์น้ำท่วม 5 อำเภอ ริมทะเลสาบสงขลา บางจุดเริ่มดีขึ้น ขณะที่ภาพรวมยังอยู่ในภาวะวิกฤติ เนื่องจากการระบายน้ำลงสู่อ่าวไทยยังไหลช้ามาก

    สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ 5 อำเภอ ของ จ.สงขลา ซึ่งอยู่ติดริมทะเลสาบสงขลา ล่าสุดพบบางจุดเริ่มดีขึ้น ระดับน้ำลดลง เช่นในพื้นที่หมู่ 2 ต.ท่าใหม่ อ.ระโนด ปริมาณน้ำที่ท่วมสูงกว่า 1 เมตรลดลงเหลือ 40 - 50 เซนติเมตร กำลังพลชุดช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ทัพเรือภาคที่ 2 ร่วมกับคณะครู ได้เข้าไปฟื้นฟูทำความสะอาดโรเรียนบ้านใหม่ ซึ่งอาคารและห้องเรียนเต็มไปโดยดินโคลน คาดว่า จะสามารถกลับมาเปิดเรียนได้ในวันที่ 17 มกราคม นี้ เนื่องจากยังคงรอให้ระดับน้ำที่ท่วมขังอยู่ในโรงเรียนลดลงจนเข้าสู่สภาวะปกติ หลังจากต้องหยุดยาวตั้งแต่วันจันทร์ที่ผ่านมา

    อย่างไรก็ตาม ภาพรวมของสถานการณ์น้ำท่วม ทั้ง 5 อำเภอ ของ จ.สงขลา ขณะนี้ยังไม่ผ่านพ้นช่วงวิกฤติพื้นที่ตลอดแนวชายฝั่งริมทะเลสาบสงขลา ยังถูกน้ำท่วมและอยู่ในสภาพท่วมขัง เนื่องจากการระบายน้ำออกสู่ทะเลอ่าวไทยยังไหลช้ามาก

    ข่าวโดย INN วันศุกร์ที่ 13 มกราคม พ.ศ.2560

    พบโลมาเกยตื้นชายหาดบ้านห้วงโสม จ.ตราด คล้ายถูกยิง

    756669-01.jpg
    พบโลมาเกยตื้นชายหาดบ้านห้วงโสม จ.ตราด มีรอยแผลที่หัวเป็นรูคล้ายถูกยิง คาดตายมาแล้ว 5 - 7 วัน

    ที่บริเวณชายหาดบ้านห้วงโสม หมู่ 3 ต.ไม้รูด อ.คลองใหญ่ จ.ตราด ชาวบ้านพบซากโลมาลอยเกยตื้น ขนาดความยาวประมาณ 2 เมตร สภาพผิวหนังมีร่องรอยขีดข่วนและมีกลิ่นเหม็น จึงโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่

    จากการตรวจสอบที่บริเวณลำตัวโลมา พบว่า เป็นโลมาอิรวดี ความยาวกว่า 2 เมตร บริเวณลำตัวมีรอยขีดข่วน ส่วนที่บริเวณหัวมีบาดแผลเป็นรูลึกใช้นิ้วจิ้มลงไปได้ คาดว่าตายมาแล้ว 5 - 7 วัน บริเวณท้องยังปกติ แต่เริ่มมีกลิ่นเหม็น เบื้องต้นคาดว่าบริเวณหัวที่มีรูลึกนั้นน่าจะเป็นบาดแผลทำให้โลมาตาย และน่าจะเป็นการถูกยิงด้วยกระสุนปืน เนื่องจากตามร่างกายไม่มีร่องรอยหรือบาดแผลที่เป็นสาเหตุให้ตายได้ อย่างไรก็ตาม ยังต้องรอให้เจ้าหน้าที่จากศูนย์วิจัยฯ จ.ระยอง มาทำการพิสูจน์หาสาเหตุการตายของโลมาอีกครั้ง

    ด้าน นายอำพล รักษาภักดี อายุ 45 ปี ชาวบ้านที่พบซากโลมา เปิดเผยว่า ในช่วงเช้าทุกวันจะขี่รถจักรยานยนต์เที่ยวเล่นไปตามชายหาด ที่ผ่านมาไม่พบเห็นอะไรที่ผิดปกติ แต่วันนี้สังเกตเห็นซากโลมาลอยมาติดชายหาด จึงลงไปดูพบว่าเป็นโลมาตายแล้ว จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่กู้ภัย และเครือข่ายมาทำการตรวจสอบ โดยบาดแผลที่บริเวณหัวน่าจะเป็นเพราะถูกยิงมากกว่า

    ข่าวโดย INN วันศุกร์ที่ 13 มกราคม พ.ศ.2560

    ศรีสะเกษส่งข้าวสาร 16 ตัน ช่วยผู้ประสบภัยภาคใต้

    756625-01.jpg
    เครือข่ายสหกรณ์ศรีสะเกษส่งมอบข้าวสารหอมมะลิแท้ จำนวน 16 ตัน ช่วยผู้ประสบภัยภาคใต้

    ที่โรงสีสหกรณ์การเกษตรเมืองศรีสะเกษ จำกัด ต.โพธิ์ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ พนักงานลูกจ้างสหกรณ์การเกษตรเมืองศรีสะเกษ จำกัด จำนวนกว่า 10 คน กำลังเร่งแพ็กถุงบรรจุข้าวสารหอมมะลิแท้ 100 เปอร์เซ็นต์ "ข้าวหอมเมืองศรี คัดสรรสิ่งดี มาเพื่อคุณ" จากเครือข่ายสหกรณ์จังหวัดศรีสะเกษ ทั้ง 16 แห่ง ที่ได้ร่วมใจกันบริจาคช่วยผู้ประสบอุทกภัยจังหวัดภาคใต้ จำนวนกว่า 16 ตัน คิดเป็นเงินมูลค่ากว่า 500,000 บาท

    ด้าน นายเฉลิมชัย กาลพัฒน์ ผู้จัดการสหกรณ์การเกษตรเมืองศรีสะเกษ จำกัด กล่าวว่า จ.ศรีสะเกษ ร่วมกับ เครือข่ายสหกรณ์จังหวัดศรีสะเกษ ได้ร่วมกันบริจาคข้าวสารหอมมะลิแท้ 100 เปอร์เซ็นต์ จำนวน 16 ตัน เพื่อส่งมอบต่อให้กับประชาชนที่ประสบอุทกภัยภาคใต้ ซึ่งสหกรณ์เมืองศรีสะเกษ เป็นหนึ่งเครือข่ายที่ได้ร่วมบรรจุข้าวสารเพื่อส่งมอบให้กับพี่น้องชาวใต้ที่ประสบอุทกภัย ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนดำเนินการ และจะทำการส่งมอบให้กับ ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ ที่บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดศรีสะเกษ เพื่อส่งไปให้การช่วยเหลือชาวใต้ที่ถูกน้ำท่วมอย่างหนักต่อไป

    ข่าวโดย INN วันศุกร์ที่ 13 มกราคม พ.ศ.2560

    อุตุฯเตือน ฉบับที่ 1 วันที่ 16-18 ม.ค.ใต้ฝนตกหนัก

    756677-01.jpg
    ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา "ฝนตกหนักบริเวณภาคใต้และคลื่นลมแรงบริเวณอ่าวไทย" ฉบับที่ 1 ลงวันที่ 13 มกราคม 2560

    ในวันที่ 15 มกราคม 2560 บริเวณความกดอากาศสูงกำลังปานกลางจากประเทศจีน แผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ส่งผลให้มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทย และภาคใต้ มีกำลังแรงขึ้น ลักษณะเช่นนี้ ทำให้ภาคใต้จะมีฝนเพิ่มมากขึ้น และในช่วงวันที่ 16 - 18 มกราคม 2560 จะมีฝนตกหนักบางแห่ง โดยเฉพาะบริเวณจังหวัดชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนัก ฝนที่ตกสะสม น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และในพื้นที่เสี่ยงขอให้เฝ้าระวังดินโคลนถล่ม และติดตามข่าวพยากรณ์อากาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาในระยะนี้อย่างใกล้ชิด

    ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยมีกำลังแรง โดยมีคลื่นสูง 2 - 3 เมตร ขอให้ประชาชนที่อาศัยบริเวณชายฝั่งภาคใต้ฝั่งตะวันออก ระวังอันตรายจากคลื่นลมแรงที่ซัดเข้าหาฝั่ง ชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กงดออกจากฝั่งไว้ด้วย

    ประกาศ ณ วันที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2560 เวลา 11.00 น.

    กรมอตุนิยมวิทยาจะออกประกาศฉบับต่อไปวันที่ 14 มกราคม พ.ศ. 2560 เวลา 11.00 น.

    ข่าวโดย INN วันศุกร์ที่ 13 มกราคม พ.ศ.2560

    ที่มา http://www.innnews.co.th/
     
  2. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    แม่นกว่าหมอดู! การ์ตูนซิมป์สัน ล้อ “ทรัมป์” จะเป็นประธานาธิบดีตั้งแต่ 16 ปีที่แล้ว

    maxresdefault-1.jpg

    จากกรณีที่นายโดนัลด์ ทรัมป์ ได้ก้าวขึ้นสู่ตำแหน่งประธานาธิบดีคนที่ 45 ของสหรัฐอเมริกาอย่างเป็นทางการ ได้มีการแชร์ตอนหนึ่งของ “เดอะ ซิมป์สัน” รายการการ์ตูนซิตคอมเชิงเสียดสีชื่อดังในสหรัฐอเมริกา โดยมีตอนหนึ่งที่มีชื่อตอนว่า Bart to the future ออกอากาศเมื่อปี ค.ศ.2000 (พ.ศ. 2543) หรือ 16 ปีก่อน

    โดยเนื้อหาในตอนดังกล่าว ตัวละครที่มีชื่อว่า “บาร์ต ซิมป์สัน” ได้เดินทางไปในโลกอนาคต และพบกับ “ลิซา ซิมป์สัน” น้องสาวของตัวเองที่เติบโตขึ้นเป็นประธานาธิบดีหญิงคนแรกของสหรัฐอเมริกา โดยมีฉากหนึ่งที่ลิซาได้พูดกับเหล่าที่ปรึกษาของเธอว่า “อย่างที่เรารู้กันว่า เราต้องรับมรดกปัญหางบประมาณที่รับต่อมาจาก ประธานาธิบดี ทรัมป์”

    นอกจากนี้ ชาวเน็ตได้วิจารณ์กันอีกด้วย ว่าเครื่องแต่งกายของ ลิซา เมื่อ 16 ปีก่อนนั้น ละม้ายคล้ายคลึงกับชุดของ “ฮิลลารี คลินตัน” ผู้ท้าชิงจากพรรคเดโมแครตเป็นอย่างมาก โดยได้วิจารณ์กันว่า “ฮิลลารี คลินตัน” อาจจะได้เป็นประธานาธิบดีคนต่อไปจาก “โดนัลด์ ทรัมป์” ก็เป็นได้

    ส่วนรูปที่มีการแชร์กันในอินเตอร์เน็ตนั้น เป็นรูปมาจากตอนที่มีชื่อว่า Trumptastic Voyage ซึ่งออกอากาศเมื่อปีที่ผ่านมาระหว่างที่มีการหาเสียง ไม่ได้ออกอากาศเมื่อปี 2000 อย่างที่มีการแชร์กันในอินเตอร์เน็ตแต่อย่างใด

    ทั้งนี้หลายครั้งที่ผ่านมา “เดอะ ซิมป์สัน” ได้ทำนายเหตุการณ์สำคัญโดยบังเอิญในการ์ตูนหลายครั้ง ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง การคอร์รัปชั่นในองค์กรฟีฟ่า ที่ออกอากาศเมื่อปี 2014 ก่อนที่ปีถัดมาจะมีการจับกุมผู้ทุจริตในองค์กรจริง หรือตอนที่ออกอากาศเมื่อปี ค.ศ. 1994 ที่พูดถึงโทรศัพท์มือถือที่สามารถแก้คำผิดได้อัตโนมัติ แต่ก็มักแก้ไขผิดพลาดซึ่งต่อมาได้เกิดขึ้นจริงในยุคปัจจุบัน รวมไปถึงอีกหลายกรณีที่มีการถกเถียงกัน เช่น เหตุการณ์ 9/11 เป็นต้น

    rs-232628-a66c9396e98e8486d76219c9bfcaf4b443dfaed4ed0fa3e3b85ef89e8b2d7dc3_large-768x403.jpg

    063_523543424.jpg



    ที่มา http://www.matichon.co.th/news/354023
     
  3. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    แผ่นดินไหว 6.1 นอกชายฝั่งฟิจิ ลึกลงไปในทะเลเพียง 10 กิโลเมตร

    earthquake-6.1-off-Fiji.png
    ซูวา 14 ม.ค.- สำนักสำรวจธรณีวิทยาสหรัฐแจ้งว่า เกิดแผ่นดินไหวขนาด 6.1 นอกชายฝั่งตะวันตกของฟิจิในวันนี้ ศูนย์กลางลึกลงไปในทะเลเพียง 10 กิโลเมตร แต่ยังไม่มีรายงานความเสียหายด้านชีวิตและทรัพย์สิน

    แผ่นดินไหวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 18.11 น.วันนี้ตามเวลาท้องถิ่น ตรงกับเวลา 13.11 น.วันนี้ตามเวลาในไทย ศูนย์กลางห่างจากกรุงซูวาไปทางตะวันตก 238 กิโลเมตร และห่างจากเมืองนาดี เมืองใหญ่อันดับสามที่อยู่ทางตะวันตกสุดของประเทศไป 152 กิโลเมตร พื้นที่ดังกล่าวเพิ่งเกิดแผ่นดินไหวขนาด 7.2 เมื่อสัปดาห์ก่อน รู้สึกถึงแรงสั่นสะเทือนได้ในเมืองนาดีแต่ไม่ได้ก่อความเสียหายใด ๆ และเป็นพื้นที่ในแนววงแหวนแห่งไฟของมหาสมุทรแปซิฟิก จึงเกิดแผ่นดินไหวและภูเขาไฟระเบิดอยู่บ่อยครั้ง.-สำนักข่าวไทย

    สหรัฐ-ญี่ปุ่น หนาวจัดติดลบจนทุบสถิติ

    h2.jpg
    สหรัฐ 13 ม.ค.-สหรัฐและญี่ปุ่นกำลังเผชิญสภาพอากาศหนาวจัดสุดโหดตั้งแต่ช่วงต้นปี โดยพื้นที่ทางตอนเหนือของญี่ปุ่นเกิดหิมะตกหนักขาวโพลนไปทั่ว ขณะที่รัฐออริกอน ของสหรัฐ ก็เผชิญสภาพอากาศหนาวจัดอุณหภูมิติดลบจนทุบสถิติไปเรียบร้อยแล้ว

    พื้นที่ส่วนใหญ่ทางตอนเหนือ ของญี่ปุ่น ในวันนี้หิมะตกหนักไม่ลืมหูลืมตาสภาพอากาศหนาวจัดอย่างรุนแรงที่สุดในรอบ 2-3 ปีที่ผ่านมา ที่เมืองยามางาตะเจ้าหน้าที่พบหญิงสูงวัย 61 ปี นอนเสียชีวิตจมคากองหิมะที่ตกหนาทึบที่หน้าบ้านของเธอ ผู้คนทั้งทางตอนเหนือและทางตะวันตกของประเทศ ต้องช่วยกัน โกยหิมะรอบๆบ้านและบริเวณหลังคากันอย่างโกลาหลตั้งแต่ช่วงเช้า โดยบางแห่งมีหิมะตกหนักสูงถึง 2 เมตร และคาดว่าในช่วงสุดสัปดาห์นี้ สภาพอากาศหนาวจัด จะส่งผลให้มีหิมะตกหนักทั่วประเทศญี่ปุ่น ที่จะส่งผลกระทบต่อการจราจรอย่างหนัก

    โดยกรุงโตเกียว นครหลวง จะได้รับผลกระทบจากสภาพอากาศหนาวจัดเลวร้ายนี้ด้วย โดยคาดว่าอุณหภูมิจะดิ่งลงต่ำกว่าจุดเยือกแข็ง ข้ามไปทางฝั่งสหรัฐ พายุหิมะครั้งแรกในรอบปีนี้ ถล่มรัฐออริกอนอย่างหนักหน่วง ถึงขึ้นทุบทำลายสถิติกันเลยทีเดียว ส่งผลให้ทางการต้องสั่งปิดโรงเรียน หลังกระแสไฟฟ้าดับ เป็นบริเวณกว้าง นอกจากนี้ยังมีรายงานหลังคาอาคารสนามกีฬา ในโรงเรียนเก่าแก่แห่งหนึ่งพังถล่มลงมา เพราะรับน้ำหนักหิมะไม่ไหว แต่โชคดีที่ไม่มีใคร อยู่ในอาคารดังกล่าว แต่ก็ได้มีการอพยพเด็กนักเรียนในอาคารใกล้เคียงไปยังที่ปลอดภัย เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นส่งผลให้มีการสั่งปิดโรงเรียนหลายแห่งในพื้นที่ดังกล่าวเพื่อความปลอดภัยเอาไว้ก่อน.-สำนักข่าวไทย

    ญี่ปุ่นหิมะตกหนักสุดในรอบหลายปี-จีนทะเลเป็นน้ำแข็ง

    14-1-2560-10-56-181.jpg
    จีน, ญี่ปุ่น 14 ม.ค.-ภาคเหนือญี่ปุ่นเผชิญสภาพอากาศหนาวจัด หิมะตกหนักที่สุดในรอบหลายปี ส่วนภาคตะวันออกเฉียงเหนือของจีนก็หนาวจัดถึงขนาดทะเลกลายเป็นน้ำแข็ง

    พื้นที่ตอนเหนือและภาคตะวันตกของญี่ปุ่นกำลังเผชิญสภาพอากาศหนาวจัด หิมะตกหนักที่สุดในรอบหลายปี เฉพาะที่จังหวัดยามากาตะ เกิดเหตุหิมะถล่มทับหญิงสูงอายุวัย 61 ปี เสียชีวิตหน้าบ้านของเธอเอง ขณะที่ชาวบ้านส่วนใหญ่ต้องเร่งจัดการหิมะออกจากหลังคาบ้าน เพราะเกรงหลังคาบ้านจะรับน้ำหนักหิมะไม่ไหว เนื่องจากบางพื้นที่หิมะกองทับถมกันหนาถึง 2 เมตร

    สำนักอุตุนิยมวิทยาระบุสภาพอากาศหิมะตกหนักจะลากยาวไปจนถึงตลอดช่วงสุดสัปดาห์นี้ และความหนาวเย็นจะแผ่ปกคลุมถึงทั่วกรุงโตเกียวด้วย ซึ่งจะส่งผลกระทบถึงการจราจรทั้งทางบกและทางอากาศ

    ขณะเดียวกัน พื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือของจีนก็เผชิญสภาพอากาศหนาวจัด โดยภาพถ่ายดาวเทียมของจีน พบพื้นผิวน้ำทะเลบริเวณอ่าวเหลียวตง เขตมณฑลเหลียวหนิง มีสภาพเป็นน้ำแข็งปกคลุมถึงราว 15% จากพื้นที่ทั้งหมดราว 4,624 ตร.ม. บางจุดน้ำทะเลเป็นน้ำแข็งหนาเฉลี่ยถึง 15 ซม.-สำนักข่าวไทย

    อังกฤษเผชิญอากาศเลวร้าย

    e2.jpg
    อังกฤษ 13 ม.ค.-ทางการอังกฤษออกประกาศเตือนระดับความรุนแรงของน้ำท่วมที่ระดับ 11 ซึ่งเป็นระดับที่ร้ายแรงถึงขั้นเป็นอันตรายต่อชีวิต หลังอังกฤษเผชิญพายุหิมะ กระแสลมรุนแรง และฝนที่ตกลงมาอย่างหนักเมื่อช่วงคืนที่ผ่านมา

    ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่อังกฤษยังแสดงความวิตกว่าระดับน้ำที่เพิ่มสูงขึ้นเพราะหิมะและน้ำฝนอาจเอ่อล้นท่วมพื้นที่บางส่วนด้านชายฝั่งตะวันออกของประเทศ ด้านกรมอุตุนิยมวิทยาอังกฤษพยากรณ์ว่า อังกฤษจะยังคงเผชิญกับกระแสลมรุนแรง โดยเฉพาะภาคเหนือและภาคตะวันออกของประเทศ ขณะที่ภาคตะวันตกจะเผชิญกับพายุหิมะที่อาจส่งผลกระทบต่อการเดินทางสัญจร ขณะที่ก่อนหน้านี้ พายุหิมะรุนแรงทำให้สายการบินต้องยกเลิกเที่ยวบิน รถไฟหยุดให้บริการ และโรงเรียนประกาศหยุดการเรียนการสอน.-สำนักข่าวไทย

    หลายพื้นที่ในรัฐโอไฮโอต้องเผชิญกับสถานการณ์น้ำท่วม

    14-1-2560-14-31-01.jpg
    สหรัฐ 14 ม.ค. – หลายพื้นที่ในรัฐโอไฮโอ ทางตะวันออกเฉียงเหนือของสหรัฐ ต้องเผชิญกับสถานการณ์น้ำท่วม เนื่องจากฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก

    ทำให้ผู้ขับขี่รถยนต์จำนวนหนึ่งต้องทิ้งรถเอาไว้กลางถนนที่จมอยู่ใต้น้ำ ประชาชนที่อาศัยอยู่ในอพาร์ทเมนต์หลายหลังต้องอพยพเนื่องจากกังวลว่าระดับน้ำจะเพิ่มสูงขึ้น แม้ว่าถนนบางสายสามารถจะเปิดใช้งานได้บ้างแล้ว แต่ทางการก็เตือนว่าอุณหภูมิที่ลดต่ำลงอาจทำให้น้ำกลายเป็นน้ำแข็ง ซึ่งจะเป็นอันตรายต่อผู้ที่ใช้รถใช้ถนนได้ และคาดว่าจะมีฝนตกทั่วรัฐโอไฮโอ และมีน้ำแข็งปกคลุมท้องถนนในช่วงนี้. -สำนักข่าวไทย

    คลื่นความหนาวเย็นระลอกสองแผ่ปกคลุมโรมาเนีย

    14-1-2560-14-34-59.jpg
    โรมาเนีย 14 ม.ค. – สภาพอากาวหนาวเย็นจัดที่ปกคลุมไปทั่วยุโรปเวลานี้ทำให้น้ำในทะเลสาบรอบกรุงบูคาเรสต์ของโรมาเนียกลายเป็นน้ำแข็ง

    แต่ก็ยังมีชาวโรมาเนียกลุ่มหนึ่งที่ฝ่าฟันกับอากาศหนาวจัด พากันไปตกปลาในทะสาบน้ำแข็งเหล่านี้ คุณลุงวัย 73 ปี คนหนึ่งบอกว่าชอบมาตกปลาในน้ำแข็งแบบนี้เป็นประจำ เพราะทำให้รู้สึกผ่อนคลายช่วยให้ลืมปัญหาต่างๆ ลงได้ คลื่นความหนาวเย็นระลอกสองที่แผ่ปกคลุมโรมาเนียในสัปดาห์นี้ส่งผลให้ถนนกว่า 130 สาย ถูกปิดและทำให้การเดินรถไฟต้องถูกยกเลิกและล่าช้าจำนวนมาก. -สำนักข่าวไทย

    ยูเอ็นกังวลผู้อพยพเผชิญอากาศเย็นจัดในกรีซ

    1456710857-78bb00c7f2e7e9358ebd2220c4c4bc6a.jpg
    เจนีวา 13 ม.ค.- สำนักงานข้าหลวงใหญ่เพื่อผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติแถลงวันนี้ว่า ผู้ลี้ภัยและผู้อพยพกำลังจะเสียชีวิตจากสภาพอากาศหนาวจัดในยุโรป และรัฐบาลต่างๆจะต้องเพิ่มความช่วยเหลือผู้อพยพ แทนที่จะผลักดันออกจากพรมแดนกลับไปเผชิญความรุนแรงตามเดิม

    โฆษกสำนักงานผู้ลี้ภัยสหประชาชาติแถลงสั้นๆที่นครเจนีวาว่า ขอให้ช่วยชีวิตผู้ลี้ภัยและไม่ควรล่าช้าอีกต่อไป ขณะนี้สถานการณ์ในกรีซอยู่ในขั้นวิกฤต แถลงการณ์ระบุว่ามีผู้อพยพเสียชีวิต 5 คนแล้วจากสภาพอากาศหนาวและอีก 1,000 คนอยู่ภายในเตนท์และที่พักซึ่งไม่มีเครื่องทำความอบอุ่นในกรีซ โดยขอให้อพยพผู้ลี้ภัยไปยังที่อยู่อาศัยที่ดีขึ้นด้วย .-สำนักข่าวไทย

    พายุรุนแรงในฝรั่งเศส กระทบบริการรถไฟและมีผู้บาดเจ็บ

    France-Map.jpg
    ปารีส 13 ม.ค. – เหตุพายุกระหน่ำรุนแรงทั่วภาคเหนือของฝรั่งเศส ทำให้มีผู้บาดเจ็บหลายคน และบ้านเรือน 200,000 หลังไม่มีไฟฟ้าใช้

    กระแสลมแรงพัดต้นไม้ขวางรางรถไฟ ทำให้ผู้โดยสารรถไฟความเร็วสูงตกค้างช่วงข้ามคืนวันพฤหัสบดีจนถึงวันนี้ ผู้โดยสาร 210 คนต้องทนอยู่ในรถไฟข้ามคืนโดยไม่มีไฟฟ้า เครื่องทำความอบอุ่น และสิ่งของติดตัวในรถไฟที่เดินทางจากกรุงบรัสเซลส์ไปยังกรุงปารีส ล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้เก็บซากหักพังออกจากทางรถไฟเรียบร้อยแล้ว กระทรวงมหาดไทยฝรั่งเศสแถลงว่า มีผู้บาดเจ็บราว 46 คนช่วงข้ามคืนที่ผ่านมาจากอุบัติเหตุที่มีสาเหตุมาจากสภาพอากาศ แต่ไม่มีผู้บาดเจ็บสาหัสหรือรายงานผู้เสียชีวิต เจ้าหน้าที่ฝรั่งเศสกล่าวว่า พื้นที่ประสบภัยพายุรุนแรงหนักที่สุดอยู่ที่เมืองนอร์มังดีและปีการ์ดีซึ่งมีบ้านเรือน 76,000 หลัง และ 61,000 หลังที่ไม่มีไฟฟ้าใช้ในวันศุกร์นี้ .-สำนักข่าวไทย

    ทรัมป์เผยอาจไม่เพิ่มการคว่ำบาตรรัสเซียและจะไม่ยึดนโยบายจีนเดียว

    Trump-interview-with-WSJ.jpg
    วอชิงตัน 14 ม.ค.- นายโดนัลด์ ทรัมป์ ว่าที่ประธานาธิบดีสหรัฐเผยว่า จะไม่เพิ่มมาตรการคว่ำบาตรรัสเซียไปอีกระยะเป็นอย่างน้อยและจะไม่ยึดนโยบายจีนเดียวหากจีนไม่ปรับปรุงนโยบายค่าเงินและการค้า

    หนังสือพิมพ์วอลล์สตรีทเจอร์นัลเผยแพร่เนื้อหาบางส่วนจากการสัมภาษณ์นายทรัมป์นานหนึ่งชั่วโมงเมื่อวานนี้ว่า หากเข้ากันได้ดีกับรัสเซียและรัสเซียให้ความช่วยเหลือจริง จะลงโทษรัสเซียทำไม เขาอาจยกเลิกมาตรการคว่ำบาตรรัสเซียที่รัฐบาลบารัค โอบามาประกาศใช้เมื่อปลายเดือนธันวาคมจากข้อกล่าวหาเรื่องเจาะระบบคอมพิวเตอร์ หากรัสเซียพิสูจน์ให้เห็นว่าช่วยปราบปรามก่อการร้ายและช่วยให้สหรัฐบรรลุเป้าหมาย เขาพร้อมจะพบกับประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูตินของรัสเซียหลังจากสาบานตนรับตำแหน่งในวันที่ 20 มกราคม

    ต่อข้อถามที่ว่าเขายึดนโยบายจีนเดียวในการดำเนินความสัมพันธ์กับไต้หวันหรือไม่ ว่าที่ผู้นำสหรัฐกล่าวว่า ทุกอย่างล้วนต้องเจรจารวมถึงเรื่องจีนด้วย ส่วนเรื่องที่เขาเคยกล่าวว่าจะประณามจีนว่าบงการค่าเงิน ทรัมป์ตอบว่า จะยังไม่ทำทันทีในวันแรกที่รับตำแหน่งเพราะอยากจะคุยกับทางการจีนก่อน แต่ก็ได้วิจารณ์จีนว่า แทนที่จะบอกว่ากำลังลดค่าเงิน กลับบอกว่าเงินอ่อนค่าลง ทั้งที่เป็นการทำโดยเจตนา ทำให้ธุรกิจสหรัฐแข่งขันกับจีนไม่ได้เพราะดอลลาร์สหรัฐแข็งค่ากว่า.-สำนักข่าวไทย

    เผยรัสเซียเชิญรัฐบาลทรัมป์เจรจาสันติภาพซีเรียที่คาซัคสถาน

    Trump-and-Putin.jpg
    วอชิงตัน 14 ม.ค.- หนังสือพิมพ์วอชิงตันโพสต์ในสหรัฐรายงานว่า รัสเซียได้เชิญรัฐบาลโดนัลด์ ทรัมป์ที่จะเข้ารับตำแหน่งในวันที่ 20 มกราคม เข้าร่วมการเจรจาสันติภาพซีเรียที่คาซัคสถาน โดยไม่ผ่านรัฐบาลบารัค โอบามาที่กำลังจะพ้นตำแหน่ง

    ก่อนหน้านี้ตุรกีในฐานะผู้ร่วมกับรัสเซียจัดการเจรจาเผยว่า จะเชิญสหรัฐเข้าร่วมการเจรจาที่กรุงอัสตานาของคาซัคสถานซึ่งคาดว่าจะมีขึ้นในวันที่ 23 มกราคม ขณะที่โฆษกกระทรวงต่างประเทศสหรัฐคนปัจจุบันเผยว่า ยังไม่ได้รับเชิญอย่างเป็นทางการ และหากได้รับเชิญก็จะต้องส่งต่อให้แก่รัฐบาลทรัลด์อย่างแน่นอน อย่างไรก็ดี วอชิงตันโพสต์อ้างเจ้าหน้าที่ในคณะถ่ายโอนอำนาจของทรัมป์รายงานว่า นายเซอร์เก คิสลัค เอกอัครราชทูตรัสเซียประจำสหรัฐได้เชิญรัฐบาลทรัมป์เข้าร่วมการเจรจาสันติภาพซีเรียระหว่างการสนทนาทางโทรศัพท์กับนายไมเคิล ฟลินน์ ที่ปรึกษาความมั่นคงแห่งชาติของทรัมป์เมื่อวันที่ 28 ธันวาคม แต่ยังไม่มีการตกลงใด ๆ ในการสนทนาครั้งนั้น

    ตุรกีและรัสเซียประกาศเมื่อปลายเดือนธันวาคมหลังจากที่มีการประกาศหยุดยิงทั่วประเทศซีเรียว่า จะร่วมกันจัดการเจรจาสันติภาพซีเรีย และเป็นครั้งแรกที่สหรัฐไม่ได้เข้าร่วมโดยตรง โฆษกทำเนียบประธานาธิบดีรัสเซียออกตัวว่า รัสเซียอยากให้ทุกฝ่ายที่จะมีส่วนร่วมในการแก้ปัญหาทางการเมืองในซีเรียเข้าร่วมการเจรจาได้มากที่สุดเท่าที่เป็นไปได้ แต่ไม่ได้ระบุชัดเจนว่าจะเชิญสหรัฐเข้าร่วมด้วยหรือไม่ การเจรจานี้จะมีขึ้นก่อนที่สหประชาชาติจะจัดการเจรจาระหว่างรัฐบาลซีเรียและฝ่ายต่อต้านที่นครเจนีวาในวันที่ 8 กุมภาพันธ์.-สำนักข่าวไทย

    กลุ่มประท้วงทรัมป์จะชุมนุมหลังพิธีสาบานตนสัปดาห์หน้า

    Anti-Trump-protesters-head-to-Washington.jpg
    วอชิงตัน 14 ม.ค.- ผู้ประท้วงนายโดนัลด์ ทรัมป์ จะไปรวมตัวกันที่กรุงวอชิงตันของสหรัฐ หนึ่งวันหลังจากทรัมป์ประกอบพิธีสาบานตนรับตำแหน่งวันที่ 20 มกราคม

    ชาวอเมริกันจำนวนมากจะเข้าร่วมพิธีสาบานตนของทรัมป์ ขณะเดียวกันชาวอเมริกันที่ไม่ชอบทรัมป์ก็เตรียมจัดการประท้วงทั่วประเทศ ความสนใจหลักจะอยู่ที่การชุมนุมของกลุ่ม Women’s March on Washington ในเวลา 10.00 น.ถัดจากวันสาบานตนตามเวลาท้องถิ่น จะมีสตรีคนดังเข้าร่วมด้วยหลายคนทั้งนักร้องอย่างแเชร์และเคที เพอร์รี นักแสดงอย่างจูเลียน มัวร์และสการ์เล็ตต์ โจแฮนส์สัน ความคิดนี้เริ่มจากนางเทเรซา ชูค สตรีสูงวัยชาวรัฐฮาวายโพสต์เฟซบุ๊กชวนเพื่อนประมาณ 40 คนให้ออกมาประท้วงทรัมป์ และถูกส่งต่ออย่างรวดเร็วจนไปถึงเฟซบุ๊กของกลุ่ม Pantsuit Nation ที่สนับสนุนนางฮิลลารี คลินตันและมีสมาชิกเกือบ 4 ล้านคน มีผู้ใช้เฟซบุ๊กประกาศตัวว่าจะร่วมชุมนุมแล้ว 190,000 คน และอีก 250,000 คนแสดงความสนใจเข้าร่วม

    สภาพอากาศหนาวจัดในกรุงวอชิงตันอาจเป็นอุปสรรคต่อการชุมนุม แต่มีรถบัสอย่างน้อย 1,200 คันขออนุญาตจอดในสนามกีฬาอาร์เอฟเค ใกล้อาคารรัฐสภา สถานที่ประกอบพิธีสาบานตน เทียบกับวันสาบานตนที่มีรถบัสขออนุญาตจอดเพียงร้อยกว่าคัน ด้านกลุ่ม Black Lives Matter ที่ประท้วงตำรวจปฏิบัติไม่ดีต่อคนผิวดำจะเข้าร่วมการชุมนุมดังกล่าวด้วย.-สำนักข่าวไทย

    ส.ส.สหรัฐผ่านมติเริ่มกระบวนการยกเลิกโอบามาแคร์

    Obama-and-Obamacare.jpg
    วอชิงตัน 14 ม.ค.- สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐผ่านมติให้เริ่มกระบวนการยกเลิกโครงการประกันสุขภาพของรัฐบาลบารัค โอบามาหรือที่เรียกว่าโอบามาแคร์แล้ว ทั้งที่ยังไม่มีโครงการใหม่มาใช้แทน

    สภาผู้แทนราษฎรสหรัฐที่มีพรรครีพับลิกันครองเสียงข้างมากผ่านมติด้วยคะแนน 227 ต่อ 198 เมื่อวันศุกร์ตามเวลาท้องถิ่นให้คณะกรรมการร่างกฎหมายยกเลิกโอบามาแคร์ให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 27 มกราคม หลังจากวุฒิสภาผ่านมติเดียวกันไปเมื่อวันพฤหัสบดี มตินี้ไม่จำเป็นต้องได้รับความเห็นชอบจากประธานาธิบดีเพราะเป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการงบประมาณในรัฐสภา แต่หากร่างกฎหมายยกเลิกโอบามาแคร์แล้วเสร็จ ทั้งสองสภาจะต้องให้ความเห็นชอบและต้องให้ประธานาธิบดีลงนาม

    โครงการโอบามาแคร์เริ่มบังคับใช้ในเดือนมีนาคม 2553 ขยายการประกันสุขภาพให้ครอบคลุมชาวอเมริกัน 20 ล้านคนที่ไม่เคยมีประกัน แต่ถูกตำหนิเรื่องทำให้ผู้มีประกันอยู่แล้วต้องเสียเบี้ยประกันเพิ่มขึ้นและบริษัทประกันใหญ่บางแห่งถอนตัว สภาผู้แทนราษฎรสหรัฐลงมติยกเลิกหรือแก้ไขโอบามาแคร์ไม่ต่ำกว่า 60 ครั้ง แต่ไม่สามารถผ่านเป็นกฎหมายได้ตราบใดที่โอบามายังเป็นประธานาธิบดีเพราะสามารถใช้สิทธิยับยั้งได้ โดนัลด์ ทรัมป์ ที่จะขึ้นเป็นประธานาธิบดีในวันที่ 20 มกราคมกดดันรัฐสภาให้ร่างกฎหมายให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 27 มกราคม และมีโครงการใหม่ทดแทนไปในเวลาเดียวกัน.-สำนักข่าวไทย

    สตรีอเมริกันเสียชีวิตหลังติดเชื้อที่ดื้อยาปฏิชีวนะทุกขนาน

    CRE-superbug.jpg
    ไมแอมี 14 ม.ค.- เจ้าหน้าที่สาธารณสุขสหรัฐเผยว่า สตรีอเมริกันคนหนึ่งเสียชีวิตหลังจากติดเชื้อดื้อยาปฏิชีวนะที่มีอยู่ทั้งหมด 26 ขนาน จุดกระแสวิตกเรื่องอันตรายของเชื้อดื้อยาที่เรียกกันว่าซูเปอร์บัก

    ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคสหรัฐ (ซีดีซี) แจ้งว่า สตรีวัย 70 ปีเศษเสียชีวิตที่รัฐเนวาดาเมื่อเดือนกันยายนจากการติดเชื้อแบคทีเรียในกลุ่มซีอาร์อี หมายถึงเชื้อที่ดื้อยาปฏิชีวนะทุกขนานที่มีในสหรัฐ เพราะพบเชื้อดื้อยาตัวหนึ่งในบาดแผลของเธอเมื่อเดือนสิงหาคม เจ้าหน้าที่รีบแยกเธอจากผู้ป่วยคนอื่นเพื่อป้องกันไม่ให้เชื้อแพร่กระจาย และยังไม่ทราบว่าเธอติดเชื้อได้อย่างไร ผู้เชี่ยวชาญเผยว่า เธอรักษาตัวที่อินเดียหลายครั้งในช่วง 2 ปีที่ผ่านมาเพราะกระดูกโคนขาหักและสะโพกปัญหา โดยรับการรักษาล่าสุดเมื่อเดือนมิถุนายน

    แวดวงการแพทย์ชี้ว่า พบผู้ป่วยติดเชื้อดื้อยาเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ แต่กรณีนี้น่าเป็นห่วงที่เป็นการติดเชื้อดื้อยาทั้งหมดที่มีในสหรัฐ แพทย์ทำอะไรไม่ได้นอกจากป้องกันไม่ให้เชื้อแพร่กระจายเท่านั้น แต่โลกปัจจุบันมีการเดินทางเชื่อมโยงถึงกันหมด ขณะที่การรักษาในประเทศหนึ่งก็อาจมีผลต่อการรักษาในประเทศอื่นด้วย.-สำนักข่าวไทย

    กรุงปักกิ่งตั้งเป้าลดมลพิษทางอากาศปีนี้ลงจากปีที่ผ่านมา

    Beijing-air-pollution.jpg
    ปักกิ่ง 14 ม.ค.- ทางการกรุงปักกิ่งของจีนตั้งเป้าหมายจะลดมลพิษทางอากาศในนี้ลงจากปีที่ผ่านมา แม้ว่าจะยังคงเกินจากมาตรฐานองค์การอนามัยโลกกว่า 2 เท่าก็ตาม

    นายไช่ ฉี ผู้ว่าการกรุงปักกิ่งแถลงรายงานการทำงานประจำปีต่อสภาประชาชนปักกิ่งที่เปิดการประชุมในวันนี้ว่า จะพยายามอย่างเต็มที่เพื่อลดปริมาณฝุ่นละอองขนาดพีเอ็ม2.5 ให้เหลือไม่เกิน 60 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตรในปีนี้ หลังจากปีที่แล้วอยู่ที่ 73 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร ดีกว่าเป้าหมายที่ 76.6 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร อย่างไรก็ดี เป้าหมายของปีนี้ยังคงสูงกว่ามาตรฐานขององค์การอนามัยโลกที่ระบุว่า ฝุ่นละอองขนาดพีเอ็ม2.5 ซึ่งมีขนาดเล็กพอจะผ่านปอดไปมีผลต่อการทำงานของอวัยวะอื่น ๆ ไม่ควรเกินปีละ 20-25 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร

    ขณะเดียวกันสำนักข่าวซินหัวของทางการจีนอ้างเจ้าหน้าที่ด้านสิ่งแวดล้อมที่เตือนในวันนี้ว่า มณฑลรอบกรุงปักกิ่งจะมีคุณภาพอากาศแย่ลงภายในวันสองวันนี้ หลังจากช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมาเกิดหมอกควันพิษปกคลุมกระทบต่อการเดินเรือ เดินอากาศและการเรียนการสอน.-สำนักข่าวไทย

    ชาวจีนแห่เดินทางเที่ยวตรุษจีนคึกคัก

    14-1-2560-16-46-37.jpg
    จีน 14 ม.ค. – ชาวจีนแห่เดินทางกันอย่างคึกคัก ในช่วงวันหยุดยาวเทศกาลตรุษจีน ระหว่างวันที่ 13 มกราคม ถึง 21 กุมภาพันธ์

    โดยทางการคาดว่าจะมีประชาชนเดินทางในรูปแบบต่างๆ ทั้งทางเครื่องบิน, รถไฟ และรถโดยสารรวมกันกว่า 2,980 ล้านเที่ยว เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีที่แล้วร้อยละ 2.2 ซึ่งการเดินทางด้วยเครื่องบินขยายตัวจากปีที่แล้วมากที่สุดถึงร้อยละ 10 รองลงมาเป็นรถไฟขยายตัวร้อยละ 9.7 ซึ่งทางการจีนได้เตรียมพร้อมด้วยการเพิ่มจำนวนเที่ยวรถไฟรองรับผู้โดยสารที่เพิ่มขึ้นแล้ว. -สำนักข่าวไทย

    ที่มา http://www.tnamcot.com/
     
  4. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ยังอ่วม! ชาวท่าสะท้อน อ.พุนพิน พื้นที่ลุ่มต่ำ น้ำท่วม 4 เมตร

    756933-02.jpg
    พื้นที่ลุ่มต่ำตำบลท่าสะท้อน อำเภอพุนพิน ท่วม 3-4 เมตร เดือดร้อนกว่า 1,500 ราย วอนขอสุขาเคลื่อนที่ ขณะที่ ต.แม่เจ้าอยู่หัว อ.เชียรใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช จมกว่า 1 เมตร

    นายธวัชชัย ทองตำลึง นายกองค์การบริหารส่วนตำบลท่าสะท้อน อำเภอพุนพิน จังหวัดสุราษฏร์ธานี เปิดเผย สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น ว่า วันนี้สถานการณ์ยังคงหนัก ท่วมนานกว่า 1 สัปดาห์แล้ว ระดับน้ำลดลงช้ามาก เพราะน้ำทะเลหนุน รวมถึงปริมาณน้ำจากอ.พระแสง อ.เคียนซา ไหลมาสมทบ ในส่วนบนนถนนน้ำยังสูงระดับ 2 เมตร ส่วนพื้นที่ลุ่มต่ำ 3-4 เมตร การสัญจรไปมาต้องใช้เรือเท่านั้น รถทุกชนิดไม่สามารถวิ่งเข้าถึงได้ และมีการตั้งจุดอพยพให้ประชาชน 5 จุด เพื่อให้มาพักอาศัยชั่วคราวไปก่อน จากการสำรวจเบื้องต้นมีผู้ได้ผลกระทบ 400 กว่าครัวเรือน หรือประมาณ 1,500 คน สำรับผลผลิตการเกษตร ในพื้นที่ส่วนใหญ่จะปลูกปาล์มน้ำมัน ซึ่งเสียหายเกือบเต็มพื้นที่

    สำหรับความช่วยเหลือทางภาครัฐ และเอกชน ได้ให้การสนุบสนุนอย่างต่อเนื่อง แต่ตอนนี้ยังขาดแคลนเรื่องสุขาเคลื่อนที่ ซึ่งได้ร้องขอไปยังมูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย แล้ว

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 14 มกราคม พ.ศ.2560

    น้ำท่วมนครฯ ประชาชนประสบภัยกว่า 1 แสนครัวเรือน

    756923-01.jpg
    อุทกภัยนครศรีฯ เกษตรกรประสบภัย 130,000 ครัวเรือน พื้นที่นาข้าว 159,363 ไร่ ขณะเงินเยียวยา 3,000 บาท ถึงมือชาวบ้าน ก.พ. นี้

    นายชลินทร์ ประพฤติตรง เกษตรจังหวัดนครศรีธรรมราช เปิดเผยสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า จากเหตุอุทกภัย ได้สั่งการให้เกษตรอำเภอทุกอำเภอดำเนินการสำรวจข้อมูล จำนวนครัวเรือน และพื้นที่ประสบภัย ตามแบบ คชภ.1 เป็นการประมาณการความเสียหาย เบื้องต้นพบว่ามีครัวเรือนเกษตรกรที่ประสบภัยประมาณ 130,000 ครัวเรือน พื้นที่นาข้าวที่ประสบภัย 159,363 ไร่ คาดว่าจะเสียหาย 100,967 ไร่ พื้นที่พืชไร่ที่ประสบภัย 15,889 ไร่ คาดว่าจะเสียหาย 12,151 ไร่ และพืชสวนและอื่น ๆ ที่ประสบภัย 1,101,359 ไร่ คาดว่าจะเสียหาย 309,687 ไร่

    ส่วนความเสียหายที่แท้จริงอยู่ระหว่างการสำรวจ และตรวจรับรองจากเจ้าหน้าที่ ซึ่งจะต้องเร่งดำเนินการโดยด่วน ส่วนการรับรายงานสำหรับเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย ปี 2559/60 ตามมติ ครม. ลงวันที่ 11 ตุลาคม 2559 เพื่อช่วยเหลือเยียวยาครัวเรือนละ 3,000 บาทนั้น จังหวัดได้แต่งตั้งคณะกรรมการระดับอำเภอ และนายอำเภอได้แต่งตั้งคณะกรรมการระดับหมู่บ้าน/ชุมชน เรียบร้อยแล้ว และ ประกาศให้เกษตรกรผู้ประสบภัยแจ้งความจำนงขอรับการช่วยเหลือแล้ว ซึ่งคาดว่าเงินจะถึงมือเกษตรได้ในเดือนกุมภาพันธ์ 2560

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 14 มกราคม พ.ศ.2560

    นครฯยังอ่วม ต.แม่เจ้าอยู่หัว จมน้ำ 1 เมตร-อ.พุนพิน สุราษฎร์ท่วมสูง

    756913-01.jpg
    สถานการณ์น้ำท่วม ต.แม่เจ้าอยู่หัว อ.เชียรใหญ่ ยังอ่วม จมกว่า 1 เมตร ขณะที่ บ้านสองฝั่งแม่น้ำตาปี ช่วง อ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี ยังท่วมสูง ด้าน ริมทะเลสาบสงขลายังหนัก บางหมู่บ้านถูกตัดขาด

    นายชนวีร์ ซุ่นอินทร์ นายก อบต.แม่เจ้าอยู่หัว อ.เชียรใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช กล่าวกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า ขณะนี้แม้ในบางพื้นที่ระดับน้ำจะลดลงบ้างแล้ว แต่ยังมีบางพื้นที่ที่ยังประสบปัญหาน้ำท่วมขัง อยู่ประมาณกว่า 1 เมตร โดยทางผู้นำชุมชนได้มีการปรึกษาหารือถึงแแนวทางในการป้องกันปัญหาน้ำท่วมในระยะยาว ซึ่งจะมีการพูดคุยกันหลังน้ำลดในหลายประเด็น อย่างเช่น เรื่องของการยกบ้าน ที่ตามปกติจะมียกบ้านให้สูง มีใต้ถุนอยู่แล้ว แต่ยังไม่พ้นกระแสน้ำ ดังนั้นอาจจะมีการหารือถึงการสร้างบ้านให้สูงขึ้นไปอีก รวมไปถึงเรื่องของการแจ้งเตือน ระบบการอพยพต่างๆ เพื่อให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

    นอกจากนี้ ยังเป็นเรื่องของการประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ผู้ประสบภัย ซึ่งจากการสำรวจเบื้องต้นพบชาวบ้านได้รับผลกระทบ กว่า 2,000 คน กระจายอยู่ในพื้นที่หมู่ 1, 2, 5, 6 นั้นสามารถกู้ยืมเงินปลอดดอกเบี้ย หรือดอกเบี้ยต่ำได้เพื่อเป็นการช่วยเหลืออีกทางหนึ่ง

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 14 มกราคม พ.ศ.2560

    สุราษฎร์สรุปประสบภัย 2.3 แสนคน-จัด 10 จุดอพยพ

    756911-02.jpg
    จังหวัดสุราษฎร์ธานี สรุปอุทกภัย 4 -13 มกราคม 2560 ท่วม 17 อำเภอ เดือดร้อน 232,061 คน จัด10จุดอพยพ 190 ครัวเรือน

    นายอวยชัย อินทร์นาค ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ประชุมร่วมกับส่วนราชการ และผู้เกี่ยวข้อง เพื่อวิเคราะห์ประเมินสถานการณ์อุทกภัย วาตภัย และดินโคลนถล่ม สรุปสถานการณ์ ระหว่างวันที่ 4 - 13 มกราคม 2560 จำนวน 17 อำเภอ 98 ตำบล 714 หมู่บ้าน 25 ชุมชน ราษฎรได้รับความเดือดร้อน 79,365 ครัวเรือน 232,061 คน บ้านพักอาศัยเสียหายทั้งหลังจำนวน 33 หลัง เสียหายบางส่วน 46 หลัง มีผู้เสียชีวิต 7 ราย พื้นที่การเกษตรเสียหาย 13,679 ไร่ บ่อกุ้ง/บ่อปลา 53 บ่อ ถนน 40 สาย สะพาน/คอสะพาน 31 แห่ง/ฝาย 13 แห่ง/วัด 3 แห่ง/โรงเรียน 1 แห่ง สถานที่ราชการ 7 แห่ง/ท่อ ระบายน้ำ 4 แห่ง

    มูลค่าความเสียหายเบื้องต้นประมาณ 270 ล้านบาท จุดอพยพจังหวัดสุราษฎร์ธานี มี 4 อำเภอ 10 จุด รวม 190 ครัวเรือน 614 คน อำเภอพระแสง 3 จุด อำเภอบ้านนาสาร 4 จุด อำเภอพุนพิน 1 จุด และอำเภอเวียงสระ 2 จุด พื้นที่เฝ้าระวังน้ำท่วมขังแม่น้ำตาปีล้นตลิ่ง 6 อำเภอ อำเภอพระแสง อำเภอเวียงสระ อำเภอเคียนซา อำเภอบ้านนาสาร อำเภอบ้านนาเดิม และอำเภอพุนพิน

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 14 มกราคม พ.ศ.2560

    นครศรีฯหลังน้ำลดระดมเจ้าหน้าที่เร่งซ่อมระบบไฟฟ้า

    756906-01.jpg
    การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคนครศรีฯ และการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคสาขา อ.ท่าศาลา เร่งซ่อมแซมระบบจำหน่าย อย่างต่อเนื่อง หลังน้ำลด


    นายปรัชญา รวงผึ้ง รองผู้จัดการฝ่ายเทคนิค การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดนครศรีธรรมราช ร่วมกับ นายอิ่น เพ็ชพุฒ ผู้จัดการ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคสาขาอำเภอท่าศาลา ได้ระดมทีมเร่งซ่อมแซมระบบจำหน่ายอย่างต่อเนื่องหลังน้ำลด โดยใช้ชุดทีมงานจากแผนกก่อสร้าง การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดนครศรีธรรมราช จำนวน 5 ชุดทีมงาน, แผนกปฏิบัติการและบำรุงรักษา การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดนครศรีธรรมราช จำนวน 1 ชุดทีมงาน และจากแผนกก่อสร้างและบำรุงรักษา การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคสาขาอำเภอท่าศาลา อีกหนึ่งชุดทีมงาน ภายใต้การบังคับบัญชาของ นายภิญโญ ภู่ ผู้จัดการ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดนครศรีธรรมราช ลงพื้นที่บ้านหน้าจ้าว ม.7 ต.นบพิตำ อ.นบพิตำ จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งมีผู้ใช้ไฟไม่สามารถใช้กระแสไฟฟ้าได้กว่าจำนวน 30 ครัวเรือน

    ทั้งนี้ คาดว่าการปฏิบัติการในครั้งนี้จะแล้วเสร็จสามารถจ่ายกระแสไฟฟ้าให้ผู้ใช้ไฟฟ้าได้ใช้กระแสไฟฟ้าตามปกติได้ในวันอาทิตย์ วันที่ 15 มกราคม 2560

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 14 มกราคม พ.ศ.2560

    ริมทะเลสาบสงขลายังหนัก บางหมู่บ้านถูกตัดขาด

    756898-01.jpg
    พื้นที่ชั้นใน 5 อำเภอ ติดริมทะเลสาบสงขลายังน้ำท่วมหนักบางหมู่บ้านถูกตัดขาด รวมทั้งโรงเรียนหลายแห่งที่ยังมีน้ำท่วมขัง

    สถานการณ์น้ำท่วมตลอดแนวชายฝั่งทะเลสาบสงขลาใน 5 อำเภอของ จ.สงขลา ซึ่งยืดเยื้อมาเกือบครึ่งเดือน เป็นผลมา เนื่องจากเป็นพื้นที่รับน้ำจาก จ.นครศรีธรรมราช และพัทลุงก่อนไหลลงสู่อ่าวไทย ล่าสุดสถานการณ์สถานการณ์ยังไม่คลี่คลายแม้ว่าระดับจะเริ่มลดลง

    แต่สภาพพื้นที่ยังมีน้ำท่วมขังและหลายจุดยังหนักมาก โดยเฉพาะที่อยู่ชั้นในติดทะเลสาบสงขลา เช่นที่ บ้านหัวเสม็ด หมู่ 2 ต.เชิงแส อ.กระแสสินธุ์ มีชาวบ้าน 17 ครัวเรือน ซึ่งอยู่ลึกเข้าไปจากถนนใหญ่เกือบ 2 กิโลเมตร ถูกตัดขาดต้องเข้าออกทางเรือเท่านั้น และการช่วยเหลือยังเข้าไม่ถึงและทั้งหมู่บ้านมีเรือเพียงลำเดียวชาวบ้านยังคงเดือดร้อนอย่างหนัก เช่นเดียวกับโรงเรียนอีกหลายแห่งเช่นโรงเรียนบ้านรัดปูนใน ต.เชิงแส สภาพโรงเรียนก็ยังถูกน้ำท่วมขังอาคารเรียนในสัปดาห์หน้าก็อาจจะยังไม่สามารถเปิดเรียนได้เพราะต้องรอให้น้ำลดและฟื้นฟูโรงเรียน

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 14 มกราคม พ.ศ.2560

    พัทลุงเปิดครัวมูลนิธิเพื่อนพึ่ง(ภา)ช่วยน้ำท่วม

    756922-01.jpg
    จังหวัดพัทลุง เปิดครัวมูลนิธิเพื่อนพึ่ง(ภา) ยามยากทำอาหารช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม

    สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดพัทลุง รายงานว่า ที่ศาลาหมู่บ้าน หมู่ที่ 7 ตำบลลำปำ อำเภอเมืองพัทลุง นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการพัทลุง เป็นประธานเปิดโรงครัวประทานมูลนิธิเพื่อนพึ่ง(ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย เพื่อบริการประชาชนผู้ประสบภัยให้ได้มีอาหารกิน ระหว่างเกิดเหตุน้ำท่วมทั้งนี้ จากการเกิดฝนตกและน้ำท่วมขังใน จังหวัดพัทลุงมาตั้งแต่วันที่ 2 มกราคม 2560 ที่ผ่านมา ได้ส่งผลให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะผู้ที่อยู่อาศัยในพื้นที่ริมทะเลสาบสงขลา ซึ่งเป็นที่ลุ่มต่ำ รองรับน้ำ ก่อนปล่อยลงทะเล โดยมวลน้ำได้ไหลผ่าน และท่วมขังบริเวณบ้านเรือน พื้นที่การเกษตร จนได้รับความเดือดร้อนอย่างมาก

    สำหรับความช่วยเหลือ แม้ว่าทางจังหวัดพัทลุงได้จัดสรรถุงยังชีพแจกจ่ายไปยังพื้นที่ประสบภัยครบทุกครัวเรือนแล้ว แต่มีพื้นที่บางส่วนยังถูกน้ำท่วมขังสูง ประชาชนยังยากลำบากในการประกอบอาหาร ซึ่งความได้ทราบถึงพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ จึงทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯประทานถุงยังชีพมาให้การช่วยเหลือ และประทานครัวมูลนิธิเพื่อนพึ่ง(ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย มาประกอบอาหารเลี้ยงประชาชนผู้ประสบภัย นำความปลื้มปิติมาสู่ประชาชนชาวพัทลุงเป็นอย่างยิ่งโดยภายหลังประกอบพิธีเปิดครัวแล้ว นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง และนางนงรัตน์ คงเกษม นายกเหล่ากาชาดจังหวัดพัทลุง ร่วมปรุงอาหารเพื่อบริการแก่ประชาชนผู้ประสบภัยด้วย

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 14 มกราคม พ.ศ.2560

    ไฟไหม้บ้านไม้หลังเทศบาลแก่งคอย วอด 20 หลัง ดับ 1 ราย


    756834-01.jpg
    เกิดไฟไหม้บ้านประชาชน หลังตลาดสดเทศบาลเมืองแก่งคอย จ.สระบุรี กลางดึก วอดกว่า 20 หลัง พบ หญิงชรา ถูกไฟคลอก ดับ 1 ราย

    เกิดเหตุเพลิงไหม้ บ้านไม้เก่าแก่ อายุกว่า 100 ปี จำนวนกว่า 20 หลัง บริเวณตลาดสดเทศบาลเมืองแก่งคอย ด้านหลัง สถานีรถไฟแก่งคอย ถนนเลียบสันติสุข เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลเมืองแก่งคอย จังหวัดสระบุรี ระดมรถดับเพลิง 15 คัน มาช่วยฉีดน้ำสกัดเพลิงไหม้ ใช้เวลากว่า 3 ชั่วโมง จึงควบคุมเพลิงไว้ได้ ซึ่งเหตุเพลิงไหม้ดังกล่าว ส่งผลให้ หญิงวัยกลางคน เป็นลม 1 คน เจ้าหน้าที่จึงช่วยกันปฐมพยาบาล ก่อนนำส่งโรงพยาบาลแก่งคอย และมีหญิงชรา ซึ่งเป็นผู้ป่วยยังติดอยู่ภายในบ้านที่ถูกเพลิงไหม้ ไม่สามารถหนีออกมาได้ เสียชีวิตอยู่ภายในกองเพลิง

    สอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า เวลาประมาณเที่ยงคืน ได้ยินเสียงดังคล้ายหม้อแปลงไฟฟ้าระเบิด จากนั้นมีคนตะโกนร้องบอกว่า ไฟไหม้ก่อนที่เพลิงจะโหมลุกไหม้รุนแรง ตรวจสอบเบื้องต้น เจ้าหน้าที่คาดว่า ต้นเพลิงคือบ้านไม้เก่าแก่ กว่า 20 หลัง ก่อนเพลิงจะไหม้ลามไปยังอาคารพาณิชย์ ซึ่งปลูกแบบหันหลังชนกัน แถวละ 15 คูหา รวม 30 คูหา ซึ่งขณะนี้ยังไม่สามารถประเมินมูลค่าความเสียหายได้ ส่วนสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้นั้น ยังต้องรอให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เข้ามาตรวจสอบอีกครั้ง

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 14 มกราคม พ.ศ.2560

    เด็กนับหมื่นคน แห่ชมเรือหลวงจักรีนฤเบศร

    756858-01.jpg
    ผู้ปกครองพาบุตรหลานนับหมื่นคน หลั่งไหลเข้าชมเรือหลวงจักรีนฤเบศร ในกิจกรรมวันเด็กฐานทัพเรือสัตหีบ

    ตั้งแต่ช่วงเช้า ผู้ปกครองนำบุตรหลาน จำนวนกว่า 10,000 คน เดินทางเข้ามายังท่าเรือจุดเสม็ด การท่าเรือสัตหีบ อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี อย่างไม่ขาดสาย ทำให้การจราจรขาเข้าติดยาวหลายกิโลเมตร ท่ามกลางอากาศที่ร้อนอบอ้าว แต่ก็ไม่ทำให้เด็กๆ ละความพยายาม ไม่เลิกล้มความตั้งใจที่จะขึ้นไปยืนอยู่บนจุดสูงสุดของดาดฟ้าเรือหลวงจักรีนฤเบศร ซึ่งบริเวณภายในงาน ได้จัดกิจกรรมการแสดงนิทรรศการ ภารกิจของกองทัพเรือ การสาธิตปฏิบัติการทางทหารในรูปแบบต่าง ๆ

    นอกจากนี้ ได้จัดการละเล่นให้กับเด็ก ๆ มีการแข่งขันตอบปัญหา การแจกของขวัญ ของรางวัล และจัดแสดงอาวุธยุทโธปกรณ์ อากาศยานอาทิ ยานหุ้มเกราะ และอาวุธปืนชนิดต่าง ๆ ทั้งนี้ เพื่อให้เยาวชนได้ศึกษาหาความรู้อย่างใกล้ชิดกับอาวุธยุทโธปกรณ์ ซึ่งสร้างความดีใจ และความสนุกสนาน ให้กับเด็ก ๆ เป็นอย่างมาก ทำให้เด็กที่เดินทางมาในวันนี้รู้สึกปลูกฝัง และใฝ่ฝันอยากเป็นทหารเพื่อรับใช้ชาติอีกด้วย

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 14 มกราคม พ.ศ.2560

    อุตุฯประกาศ ฉบับที่ 2 ฝนตกหนักภาคใต้ คลื่นลมแรง

    756877-01.jpg
    กรมอุตุนิยมวิทยาออกประกาศฉบับที่ 2 แจ้งเตือนฝนตกหนักพื้นที่ภาคใต้และคลื่นลมแรงบริเวณอ่าวไทย

    ในวันที่ 15 มกราคม 2560 บริเวณความกดอากาศสูงกำลังปานกลางจากประเทศจีนแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ส่งผลให้มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทย และภาคใต้ มีกำลังแรงขึ้น ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคใต้จะมีฝนเพิ่มมากขึ้นดังนี้ ในช่วงวันที่ 16-18 มกราคม 2560 จะมีฝนตกหนักบางแห่ง โดยเฉพาะบริเวณจังหวัดชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส วันที่ 19-20 มกราคม 2560 จะมีฝนตกหนักบางแห่ง

    โดยเฉพาะบริเวณจังหวัดนครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนัก ฝนที่ตกสะสม น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และในพื้นที่เสี่ยงขอให้เฝ้าระวังดินโคลนถล่ม และติดตามข่าวพยากรณ์อากาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาในระยะนี้อย่างใกล้ชิด สำหรับกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล มีเมฆบางส่วน กับมีฝน ร้อยละ 10 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 22-23 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 30-31 องศาเซลเซียส

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 14 มกราคม พ.ศ.2560

    ที่มา http://www.innnews.co.th/
     
  5. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    อุตุฯเตือนฝนตกหนักภาคใต้ 16-18 ม.ค.นี้


    เผยแพร่เมื่อ 13 ม.ค. 2017​

    ดินน้ำลมฟ้าพยากรณ์ : อุตุฯเตือนฝนตกหนักภาคใต้ 16-18 ม.ค.นี้ "NOW26" 13-01-60
     
  6. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    คาบสมุทรบอลข่านหิมะตกหนัก

    15-1-2560-0-04-45.jpg
    ต่างประเทศ 14 ม.ค.- หลายประเทศแถบคาบสมุทรบอลข่านทั้งที่บอสเนีย โครเอเชีย และเซอร์เบีย ยังคงเผชิญสภาพอากาศหนาวจัดและหิมะตกหนัก

    หลายประเทศแถบคาบสมุทรบอลข่านทั้งที่บอสเนีย โครเอเชีย และเซอร์เบีย ยังคงเผชิญสภาพอากาศหนาวจัดและหิมะตกหนัก ส่งผลให้เกิดอุบัติเหตุรถชนท้ายกัน 12 คัน บนทางหลวงในเมืองทุซลาของบอสเนีย มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 12 คน ขณะที่หลายเมืองทางตอนเหนือของบอสเนียยังไม่มีกระแสไฟฟ้าใช้ ท่ามกลางหิมะตกหนักและหนากว่า 30 ซม. ปิดกั้นทางหลวงหลายเส้นทาง

    ที่ภาคกลางของโครเอเชียหิมะตกปกคลุมหนา 40 ซม. ส่วนที่กรุงเบลเกรดของเซอร์เบีย อุณหภูมิลดลงไปอยู่ที่ลบ 28 องศาฯ คาดว่าหลายประเทศในคาบสมุทรบอลข่านจะเผชิญสภาพอากาศหนาวจัดและหิมะตกหนักต่อไปตลอดทั้งสัปดาห์หน้า.-สำนักข่าวไทย

    สหรัฐหนาวจัด

    c21.jpg
    สหรัฐ 15 ม.ค.-หลายพื้นที่ในภาคตะวันตกกลางของสหรัฐเตรียมรับมือกับพายุน้ำแข็ง ที่สำนักพยากรณ์อากาศระบุจะพัดถล่มในวันนี้

    พายุน้ำแข็งในย่านเกรท เพนส์ และตะวันตก กลายเป็นต้นเหตุอุบัติเหตุจราจรในรัฐมิสซูรี ที่มีผู้เสียชีวิต 1 ราย และเที่ยวบินหลายสิบเที่ยวถูกยกเลิก เขตมอนต์โกเมอรีรัฐอินเดียนา ก็ถูกพายุน้ำแข็งพัดกระหน่ำ เกิดอุบัติเหตุจราจรมากมาย ขณะเดียวกันในเมืองวิชิตาและการ์เดนซิตี แม้จะไม่ถูกพายุน้ำแข็งพัดถล่ม แต่อุณหภูมิลดต่ำจนเกือบจะถึงจุดเยือกแข็ง .-สำนักข่าวไทย

    เมืองในชิลีประกาศภาวะฉุกเฉินจากไฟไหม้ป่า

    chile-forest-fire.jpg
    ซานเตียโก 15 ม.ค. ทางการชิลีประกาศภาวะฉุกเฉินในพื้นที่ท้องถิ่นจากไฟไหม้ป่าเผาผลาญพื้นที่ในเมืองบัลปาราอีโซเมืองท่องเที่ยวชื่อดังของชิลี

    เมืองแห่งหุบเขาซึ่งได้ขึ้นบัญชีมรดกโลกของยูเนสโก ได้รับการประกาศภาวะฉุกเฉินเพื่อให้กองทัพรับมือกับไฟป่าและรัฐบาลส่งเจ้าหน้าที่ประเมินความเสียหาย เมืองบัลปาราอีโซตั้งอยู่ห่างไปราว 120 กิโลเมตรทางตะวันตกเฉียงเหนือของกรุงซานเตียโกและมีพื้นที่ครอบคลุมหุบเขา 40 แห่ง ปัจจุบันเมืองแห่งนี้พึ่งพารายได้ส่วนใหญ่จากการท่องเที่ยวและยังคงมีคุณภาพชีวิตต่ำกว่าระดับความเป็นอยู่ทั่วไปในชิลี .- สำนักข่าวไทย

    ยอดผู้เสียชีวิตจากเรือล่มในอินเดียเพิ่มขึ้นเป็น 26 คน

    india-boat-accident.jpg
    นิวเดลี 15 ม.ค. – เจ้าหน้าที่อินเดียกล่าวว่า ยอดผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุเรืออับปางทางตะวันออกของประเทศเพิ่มขึ้นเป็น 26 คน ในวันนี้ โดยคาดว่าจะพบผู้เสียชีวิตมากขึ้นขณะหน่วยกู้ภัยยังคงระดมกำลังค้นหาทางน้ำ

    เรือไม้ซึ่งไม่มีเครื่องยนต์เต็มไปด้วยผู้โดยสารที่เพิ่งเดินทางกลับจากเทศกาลว่าวทางศาสนาฮินดู ประสบเหตุล่มในแม่น้ำคงคาใกล้กับเมืองปัฏนะของรัฐพิหาร ขณะนี้ยังไม่สามารถประเมินจำนวนผู้สูญหายที่ชัดเจนได้เนื่องจากไม่มีรายชื่อผู้โดยสารบนเรือ ซึ่งตำรวจคาดว่าน่าจะมีผู้โดยสารอย่างน้อย 40 คนขณะเรือล่ม และหน่วยกู้ภัยค้นหาผู้อาจรอดชีวิตมาตลอดทั้งคืน ล่าสุดกู้ศพมาได้ 22 ราย ในช่วงค่ำ และอีก 4 ราย ในเช้าวันอาทิตย์นี้ เจ้าหน้าที่อินเดียกล่าวว่า เรือล่มไม่ห่างจากฝั่ง ทำให้ผู้โดยสารบางรายว่ายน้ำเข้าฝั่งได้อย่างปลอดภัย แต่คาดว่ายอดผู้เสียชีวิตอาจเพิ่มขึ้น ในจำนวนผู้รอดชีวิตจากโศกนาฏกรรมเรือล่มอินเดีย รวมถึงทารกวัย 18 เดือน และกำลังรักษาตัวที่โรงพยาบาล .-สำนักข่าวไทย

    จีนเตือนทรัมป์ว่านโยบายจีนเดียวไม่สามารถต่อรองได้

    Donald-Trump1.jpg
    ปักกิ่ง 15 ม.ค. – ทางการจีนแถลงเตือนสหรัฐว่า นโยบายจีนเดียวไม่สามารถใช้ต่อรองได้ ภายหลังจากนายโดนัลด์ ทรัมป์ว่าที่ประธานาธิบดีสหรัฐกล่าวว่าอาจไม่ยึดนโยบายจีนเดียว ซึ่งเป็นหลักปฏิบัติทางการทูตของสหรัฐที่มีมาหลายสิบปีและหันไปกระชับสัมพันธ์กับไต้หวัน

    โฆษกกระทรวงต่างประเทศจีนแถลงว่า นโยบายจีนเดียวไม่สามารถใช้เป็นประเด็นในการเจรจาต่อรอง จีนมีประเทศเดียวในโลก และไต้หวันเป็นดินแดนส่วนหนึ่งของจีน ซึ่งรัฐบาลสาธารณรัฐประชาชนจีนเท่านั้นที่เป็นรัฐบาลตามกฎหมายของประเทศจีน ก่อนหน้านี้นายทรัมป์ให้สัมภาษณ์วอลสตรีทเจอร์นัลว่า จะใช้นโยบายจีนเดียวในการเจรจาต่อรองกับจีนเพราะมองว่าข้อตกลงการค้ากับจีนไม่เป็นธรรม นอกจากนี้นายทรัมป์ยังละเมิดหลักปฏิบัติที่มีมานานด้วยการรับโทรศัพท์ประธานาธิบดีไช่ อิงเหวินของไต้หวัน ภายหลังจากเขาชนะการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐ .-สำนักข่าวไทย

    ประธานาธิบดีไต้หวันเสร็จสิ้นการเยือนอเมริกากลาง

    j11.jpg
    สหรัฐ 15 ม.ค.-นางไช่ อิงเหวิน ประธานาธิบดีไต้หวัน เสร็จสิ้นการเยือนอเมริกากลาง และแวะเยี่ยมสำนักงานใหญ่ของทวิตเตอร์ในซานฟรานซิสโก ก่อนเดินทางกลับไต้หวัน

    นับเป็นการแวะสหรัฐครั้งที่ 2 ในเดือนนี้ นางไช่ แวะเมืองฮุสตัน เมื่อวันที่ 7-8 มกราคม ที่ผ่านมา และได้พบกับวุฒิสมาชิก เทด ครุซ กับผู้ว่าการรัฐเท็กซัส เกรก แอบบอตต์ ก่อนเดินทางไปอเมริกากลางสร้างความไม่พอใจแก่จีน แต่ในการแวะซานฟรานซิสโกครั้งนี้ เธอไม่ได้พบกับผู้แทนนายโดนัลด์ ทรัมป์ ว่าที่ประธานาธิบดีสหรัฐ จีนเคยขอร้องสหรัฐไม่ให้ผู้นำไต้หวันเข้าประเทศหรือพบกับรัฐบาลสหรัฐ เพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายจีนเดียว.-สำนักข่าวไทย

    กลุ่มสส.เดโมแครตประกาศไม่ร่วมพิธีสาบานตนโดนัลด์ ทรัมป์

    Clinton-makes-history-as-Democratic-presidential-nominee.png
    วอชิงตัน 15 ม.ค.- กลุ่มสมาชิกสภาพรรคเดโมแครตจำนวนมากขึ้นประกาศว่าจะไม่เข้าร่วมพิธีสาบานตนรับตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐของนายโดนัลด์ ทรัมป์จากพรรครีพับลิกัน ภายหลังจากนายจอห์น ลูอิส นักเคลื่อนไหวเพื่อสิทธิพลเรือนและสส.เดโมแครต ประกาศคว่ำบาตรพิธีสาบานตนในสัปดาห์หน้า

    ล่าสุดพบว่ามีสส.พรรคเดโมแครตอย่างน้อย 8 คนแล้วที่ประกาศไม่เข้าร่วมในพิธีสาบานตนรับตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐวันที่ 20 มกราคมนี้ โดยเป็นสมาชิกสภาพรรคเดโมแครตจากรัฐมิชิแกน แคลิฟอร์เนีย แอริโซนา อิลลินอยส์ จอร์เจีย ออริกอน และนิวยอร์ก ก่อนหน้านี้นายจอห์น ลูอิส สส.พรรคเดโมแครตและนักเคลื่อนไหวประชาธิปไตยชั้นนำของสหรัฐประกาศจะไม่เข้าร่วมพิธีสาบานตนรับตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐเพื่อประท้วงนายทรัมป์ โดยบอกว่าได้รับการเลือกตั้งมาโดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย และคิดว่ารัสเซียคงมีส่วนช่วยให้นายทรัมป์ได้ชนะการเลือกตั้งเหนือนางฮิลลารี คลินตันจากพรรคเดโมแครต จึงขอไม่เข้าร่วมพิธีสาบานตนรับตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ดำรงตำแหน่งสมาชิกสภาคองเกรสในปี 2530 .- สำนักข่าวไทย

    เจนนิเฟอร์ ฮอลลิเดย์ต้องถอนตัวจากงานฉลองโดนัลด์ ทรัมป์รับตำแหน่ง

    jennifer-holliday-singer.jpg
    วอชิงตัน 15 ม.ค. – เจนนิเฟอร์ ฮอลลิเดย์ นักร้องบรอดเวย์ชื่อดังทนกระแสต่อต้านจากแฟนเพลงไม่ไหว ต้องขอถอนตัวจากการเข้าร่วมคอนเสิร์ตงานเลี้ยงสำหรับนายโดนัลด์ ทรัมป์ซึ่งมีกำหนดทำพิธีสาบานตนรับตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐ 20 มกราคมนี้

    นักร้องบรอดเวย์เจ้าของรางวัลโทนีอวอร์ดโพสต์ข้อความขอถอนตัวล่าสุดในวันเสาร์ ภายหลังจากคณะกรรมการจัดงานประกาศเมื่อวันศุกร์ว่า เจนนิเฟอร์ ฮอลลิเดย์นักร้องเชื้อสายแอฟริกันจะมาร่วมแสดงในงานคอนเสิร์ตที่อนุสรณ์สถานลินคอล์นเมโมเรียลในคืนก่อนวันทำพิธีสาบานประธานาธิบดีสหรัฐ ร่วมด้วยดาวดังเพลงคันทรีโทบี คีธ และลี กรีนวู้ด อย่างไรก็ตามมีกระแสต่อต้านจากแฟนเพลงกลุ่มต่างๆ ซึ่งรวมถึงกลุ่มคนรักเพศเดียวกัน ต่างโพสต์ลงทวิตเตอร์ประณามฮอลลิเดย์ที่จะเข้าร่วมงานเลี้ยงนายทรัมป์ โดยติดแฮชแท็กชื่อเธอพร้อมกับบอกว่าเป็นการทรยศต่อความหลากหลายในชุมชนและไม่คุ้มค่าที่จะไปร่วมงาน ก่อนหน้านี้ฮอลิเดย์ได้ตอบรับร่วมร้องเพลงในงานเลี้ยงของนายทรัมป์โดยถือว่าเป็นธรรมเนียมปฏิบัติของเธอในการร่วมงานทั้งสองพรรค แต่ล่าสุดเธอได้ตัดสินใจถอนตัวแล้ว พร้อมประกาศขออภัยที่ทำให้แฟนเพลงผิดหวัง .-สำนักข่าวไทย

    มีผู้เสียชีวิตกว่า 20 คน เจ็บ 17 คน จากรถโรงเรียนชนรถบัสที่เอกวาดอร์

    1461146140-e5628dd4ca18174ec4714bae775dca9c.jpg
    กีโต 15 ม.ค. – ประธานาธิบดีราฟาเอล กอร์เรอาของเอกวาดอร์แถลงว่า มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 20 คน และบาดเจ็บ 17 คน จากเหตุรถโรงเรียนชนประสานงารถบัสทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศ

    ผู้นำเอกวาดอร์กล่าวในรายการปราศรัยประจำสัปดาห์ว่า ขอส่งกำลังใจให้กับครอบครัวของผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจากเหตุรถโรงเรียนชนกับรถโดยสารซึ่งยังไม่ทราบจำนวนผู้อยู่บนรถขณะเกิดเหตุเมื่อค่ำวันศุกร์ตามเวลาท้องถิ่น นอกจากนี้ยังมีรถยนต์อีกคันที่เกี่ยวข้องในเหตุรถชนกันครั้งนี้บนถนนสายตะวันตกเฉียงใต้ของเอกวาดอร์ อุบัติเหตุจราจรนับเป็นหนึ่งในสาเหตุที่ทำให้มีผู้เสียชีวิตมากที่สุดในเอกวาดอร์ .-สำนักข่าวไทย

    ผู้ประท้วงหลายร้อยคนชุมนุมต่อต้านการล่าช้างในแทนซาเนีย

    1440564072-5432b53280f83586172ae9705fa70a50.jpg
    ดาร์เอสซาลาม 15 ม.ค. – ประชาชนราว 500 คน ซึ่งครึ่งหนึ่งมาจากชุมชนชาวจีน ชุมนุมประท้วงในกรุงดาร์เอสซาลามของแทนซาเนียในวันเสาร์ เพื่อเรียกร้องให้ปกป้องช้างจากนักล่า

    ผู้ชุมนุมวอล์คฟอร์เอลละเฟนส์ซึ่งรวมถึงเอกอัครราชทูตจีนประจำแทนซาเนียเดินขบวนเป็นระยะทาง 5 กิโลเมตร ในกรุงดาร์เอสซาลาม เป็นที่คาดกันว่าประเทศจีนเป็นจุดหมายหลักของการค้างาช้างเนื่องจากมีความต้องการสินค้ามาก ยิ่งทำให้เกิดการล่าช้างผิดกฎหมายและลักลอบขนส่งงาช้างซึ่งเป็นสาเหตุให้ช้างตาย 30,000 ตัว ในแต่ละปี ขณะที่แทนซาเนียเป็นหนึ่งในประเทศที่มีประชากรช้างมากที่สุดแห่งหนึ่งในภูมิภาคแอฟริกา ซึ่งดึงดูดนักท่องเที่ยวจำนวนมากและเป็นหนึ่งในพื้นที่ที่มีการล่าช้างมากที่สุดเช่นกัน .-สำนักข่าวไทย

    ผู้นำฟิลิปปินส์จะใช้กฎอัยการศึกถ้าปัญหายาเสพติดรุนแรงมาก

    Rodrigo-Duterte.jpg
    มะนิลา 15 ม.ค. – ประธานาธิบดีโรดริโก ดูเตอร์เตของฟิลิปปินส์กล่าวว่า จะใช้กฎอัยการศึกหากปัญหายาเสพติดรุนแรงมาก หลังจากเมื่อเดือนก่อนเขาปฏิเสธที่มีการคาดเดาดังกล่าวว่าเป็นเรื่องไร้สาระ

    ประธานาธิบดีดูเตอร์เตทำสงครามปราบปรามยาเสพติดอย่างดุเดือดตามนโยบายหลักของรัฐบาลเขา นับตั้งแต่เข้ารับตำแหน่งเมื่อกลางปีที่แล้ว ซึ่งตั้งแต่เดือนกกรกฎาคมปีที่แล้วมีผู้เสียชีวิตกว่า 6,000 คนจากปฏิบัติการปราบปรามการค้ายาเสพติด ซึ่งในจำนวนผู้เสียชีวิตมีทั้งตำรวจและผู้ต้องสงสัย นายดูเตอร์เตปราศรัยที่สภาหอการค้าในเมืองดาเวาเมื่อค่ำวันเสาร์ว่า เขาได้สาบานว่าจะปกป้องประเทศจากภัยคุกคามทั้งหมด รวมถึงยาเสพติดซึ่งส่งผลกระทบกับประชาชนราว 4 ล้านคน และเขาอาจต้องบังคับใช้กฎอัยการศึกขึ้นมา .- สำนักข่าวไทย

    ที่มา http://www.tnamcot.com/
     
  7. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เกิดแผ่นดินไหวขนาด 4.2 ริกเตอร์ ที่ดอยอินทนนท์ จ.เชียงใหม่

    757049-02.jpg
    เกิดแผ่นดินไหว ขนาด 4.2 บริเวณดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ เบื้องต้นประชาชน รับรู้ถึงแรงสั่น ขณะนักท่องเที่ยวแตกตื่น - ผู้ว่าฯ ชี้ แผ่นดินไหวไม่สร้างความเสียหาย แต่รับรู้ได้

    สำนักเฝ้าระวังแผ่นดินไหว กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานเมื่อวันที่ 15 มกราคม 2560 เวลา 15.35 น. เกิดแผ่นดินไหว ขนาด 4.2 ความลึก ประมาณ 4 กิโลเมตร ที่ละติจูด 18.56 องศาเหนือ ลองจิจูด 98.52 องศาตะวันออก จุดศูนย์กลางอยู่บริเวณ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ โดยประชาชนรู้สึกถึงแรงสั่นไหว ในพื้นที่ อ.จอมทอง และ อ.เมือง จ.เชียงใหม่

    นอกจากนี้ มีรายงานข่าวด้วยว่า ก่อนเกิดแผ่นดินไหว มีเสียงดังมาจากอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ แต่เบื้องต้นยังไม่ได้รับรายงานความเสียหาย และเหตุดังกล่าวทำให้ประชาชนรวมถึงนักท่องเที่ยวที่อยู่ในพื้นที่ตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

    เชียงใหม่ไหวอีก 3.9 รู้สึกแรงสั่นไหวถึงแม่ฮ่องสอน

    สำนักเฝ้าระวังแผ่นดินไหว กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานเมื่อวันที่ 15 มกราคม 2560 เวลา 16.23 น. เกิดแผ่นดินไหว จุดศูนย์กลางอยู่บริเวณ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ขนาด 3.9 ความลึก ประมาณ 1 กิโลเมตร ที่ละติจูด 18.55 องศาเหนือ ลองจิจูด 98.50 องศาตะวันออก

    โดยประชาชนรู้สึกถึงแรงสั่นไหว ที่บริเวณ อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ และ อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน หากมีรายละเอียดเพิ่มเติมจะแจ้งให้ทราบต่อไป

    ผู้ว่าฯเชียงใหม่ชี้ดินไหวไร้เสียหายลุยให้ความรู้วิธีรับมือ

    นายปวิณ ชำนิประศาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า หลังเกิดเหตุแผ่นดินไหวต่อเนื่องใน จ.เชียงใหม่ โดยวันนี้ได้เกิดแรงสะเทือนหลายครั้ง ที่ อ.จอมทอง เกิดขนาดใหญ่ถึง 2 ครั้ง คือเวลา 15.00 น. เกิดแผ่นดินไหวประมาณ 4.2 และเวลา 16.00 น. ก็ได้เกิดอาฟเตอร์ช็อกอีกในระดับ 3.9

    เบื้องต้น ยังไม่ได้รับรายงานว่ามีพื้นที่ใดได้รับความเสียหาย มีเพียงแต่ประชาชนรับรู้สึกได้ถึงแรงสั่นสะเทือน ทั้งนี้ ทางจังหวัดได้ส่งหนังสือไปยังพื้นที่ 2 อำเภอ คือ อ.จอมทอง และ อ.แม่วาง เพื่อให้เตรียมความพร้อมรับมือตั้งแต่ช่วงระยะเวลาก่อนหน้านี้แล้ว โดยในวันพฤหัสบดีที่ 19 ม.ค. 60 ทางจังหวัดจะได้จัดการฝึกซ้อมและอบรมทำความเข้าใจให้ความรู้ด้านการรับมือเกี่ยวกับแผ่นดินไหวแก่ผู้นำชุมชน และชาวบ้าน ใน อ.จอมทอง ต่อไป

    เชียงใหม่แผ่นดินไหวต่อเนื่องสั่นอีก 2.4

    สำนักเฝ้าระวังแผ่นดินไหว กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานเมื่อวันที่ 15 มกราคม 2560 เวลา 16.35 น. เกิดแผ่นดินไหว จุดศูนย์กลางอยู่บริเวณ อ.แม่วาง จ.เชียงใหม่ ขนาด 2.4 ความลึกประมาณ 1 กิโลเมตร ที่ละติจูด 18.59 องศาเหนือ ลองจิจูด 98.55 องศาตะวันออก

    ต่อมา เวลา 17.08 น.เกิดแผ่นดินไหว จุดศูนย์กลางอยู่บริเวณ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ขนาด 2.2 ความลึกประมาณ 1 กิโลเมตร ที่ละติจูด 18.56 องศาเหนือ ลองจิจูด 98.51 องศาตะวันออก เบื้องต้นไม่รับรู้แรงสั่นไหว แต่หากมีรายละเอียดเพิ่มเติมจะแจ้งให้ทราบต่อไป

    เชียงใหม่ไหวต่อเนื่องมากสุดในรอบ 5 ปี-เจ้าหน้าที่ยันไร้ผลกระทบ

    นายนัฐวุฒิ แดนดี ผู้อำนวยการส่วนเฝ้าระวังและติดตามแผ่นดินไหวและสึนามิ สำนักเฝ้าระวังแผ่นดินไหว กรมอุตุนิยมวิทยา ระบุ กรณีเกิดแผ่นดินไหวต่อเนื่อง ในพื้นที่ จังหวัดเชียงใหม่กว่า 8 ครั้งในวันนี้ โดยยอมรับว่า เป็นการสั่นไหวต่อเนื่องมากสุดในรอบ 5 ปี ส่วนหนึ่งอาจจะมาจากการติดตั้งอุปกรณ์ตรวจจับแรงสั่นไหว ซึ่งเป็นเทคโนโลยีสมัยใหม่จึงทำให้สามารถตรวจจับพบอย่างต่อเนื่อง ยืนยันว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ไม่ได้ส่งผลกระทบต่ออาคารบ้านเรือน หรือมีรายงานความเสียหาย แต่ก็ขอให้ประชาชนระมัดระวัง และติดตามข้อมูลข่าวสารจากเจ้าหน้าที่อย่างใกล้ชิด

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 15 มกราคม พ.ศ.2560

    ไทยตอนบนเย็นอุณหภูมิลดอีก 1-3 องศา-ใต้เริ่มมีฝนเพิ่มขึ้น


    757066-01.jpg
    กรมอุตุฯ เผย ประเทศ ไทยตอนบนอากาศเย็นมีหมอกในตอนเช้า อุณหภูมิลดอีก 1-3 องศา ส่วนภาคใต้เริ่มมีฝนเพิ่มขึ้น ขณะ กทม. และปริมณฑล อุณหภูมิต่ำสุด 22 องศา

    กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์ ลักษณะอากาศทั่วไป วันที่ 15 มกราคม 2560 พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ประเทศไทยตอนบน มีอากาศเย็นกับมีหมอกในตอนเช้าและอุณหภูมิจะลดลงอีก 1-3 องศาเซลเซียส ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวดูแลสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงและระมัดระวังในการสัญจรผ่านบริเวณที่มีหมอกไว้ด้วย ส่วนภาคใต้จะเริ่มมีฝนเพิ่มขึ้นในระยะนี้

    ขณะที่ พยากรณ์อากาศสำหรับกรุงเทพฯ และปริมณฑล เวลา 17:00 น.วันนี้ - 17:00 น.วันพรุ่งนี้ อากาศเย็น กับมีหมอกในตอนเช้า อุณหภูมิต่ำสุด 22-23 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-33 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 15 มกราคม พ.ศ.2560

    อุตุฯเตือน ฉบับที่ 3 ใต้ฝนเพิ่มมากขึ้นช่วง 16-18 ม.ค.

    756989-01.jpg
    กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศฉบับที่ 3 เรื่อง "ฝนตกหนักบริเวณภาคใต้และคลื่นลมแรงบริเวณอ่าวไทย"

    บริเวณความกดอากาศสูงกำลังปานกลางจากประเทศจีนแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนแล้ว ส่งผลให้มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือ ที่พัดปกคลุมอ่าวไทย และภาคใต้ มีกำลังแรงขึ้น ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคใต้จะมีฝนเพิ่มมากขึ้นดังนี้

    ในช่วงวันที่ 16 - 18 มกราคม 2560 จะมีฝนตกหนักบางแห่ง โดยเฉพาะบริเวณจังหวัดชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาสในช่วงวันที่ 19 - 20 มกราคม 2560 จะมีฝนตกหนักบางแห่ง โดยเฉพาะบริเวณจังหวัดนครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา นราธิวาส ตรัง และสตูล

    ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนัก ฝนที่ตกสะสม น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และในพื้นที่เสี่ยงขอให้เฝ้าระวังดินโคลนถล่ม และติดตามข่าวพยากรณ์อากาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาในระยะนี้อย่างใกล้ชิด

    ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยมีกำลังแรง โดยมีคลื่นสูง 2 - 3 เมตร ขอให้ประชาชนที่อาศัยบริเวณชายฝั่งภาคใต้ฝั่งตะวันออก ระวังอันตรายจากคลื่นลมแรงที่ซัดเข้าหาฝั่ง ชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กงดออกจากฝั่งไว้ด้วย

    ประกาศ ณ วันที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2560 เวลา 11.00 น.

    กรมอตุนิยมวิทยาจะออกประกาศฉบับต่อไปวันที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2560 เวลา 05.00 น.

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 15 มกราคม พ.ศ.2560

    ชาวยะลาหวั่นฝนตกหนักรอบ 2 ทำน้ำท่วมเตรียมรับมือ

    757072-01.jpg
    ชาวยะลาในพื้นที่ราบลุ่ม หวั่นฝนตกหนักรอบสองทำน้ำท่วม เร่งเตรียมพร้อมรับมือ

    หลังจากกรมอุตุวิทยา ได้พยากรณ์อากาศว่าในช่วงวันที่ 16 - 20 มกราคม 2560 บริเวณความกดอากาศสูงกำลังปานกลางจากประเทศจีน จะแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้บริเวณดังกล่าวมีอากาศหนาวเย็นลง 3 - 4 องศาเซลเซียล ส่งผลให้ทางภาคใต้บริเวณฝั่งอ่าวไทยจะมีกำลังแรงขึ้นทำให้ภาคใต้มีฝนเพิ่มขึ้นและมีฝนตกหนักบางแห่ง

    ดังนั้น ทางสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดยะลา ได้สั่งหน่วยงานที่รับผิดชอบในพื้นที่เตรียมความพร้อมเพื่อรับมือกับสภาวะฝนตกหนักอีกระลอกในวันพรุ่งนี้

    อย่างไรก็ตาม ทางเขื่อนบางลางยะลา ยังคงสามารถรับน้ำได้อีกจำนวนมาก เชื่อว่าหากมีฝนตกลงมากอีก ทางเขื่อนก็ยังคงสามารถเก็บกักน้ำได้อีกกว่าครึ่ง ที่ผ่านมามีน้ำไหลเข้าเขื่อนประมาณร้อยละ 51 เท่านั้น

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 15 มกราคม พ.ศ.2560

    รถไฟสายใต้เดินรถถึงทุ่งสง-กันตังซ่อมทางไม่เสร็จ

    757060-01.jpg
    รถไฟสายใต้วิ่งถึงสถานีทุ่งสง เมืองคอน และสถานีกันตัง จ.ตรัง เหตุซ่อมแซมเส้นทางไม่แล้วเสร็จ

    เฟซบุ๊กทีมพีอาร์ การรถไฟแห่งประเทศไทย แจ้งข้อมูลด้านการเดินรถไฟขบวนรถโดยสารสายใต้ ระบุว่า จะเปิดการเดินรถได้ถึงสถานีชุมทางทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช และสถานีกันตัง จ.ตรัง เพราะเส้นทาง ทุ่งสง - นครศรีธรรมราช - พัทลุง ยังคงปิดซ่อมแซม ทำให้ขบวนไม่สามารถผ่านได้

    ทั้งนี้ มีขบวนรถที่เปิดเดินรถ ประกอบด้วย ขบวนรถเที่ยวไป 1.ขบวนรถด่วนพิเศษ ที่ 43 กรุงเทพฯ - สุราษฎร์ธานี 2.ขบวนรถธรรมดา ที่ 261 กรุงเทพฯ - หัวหิน 3.ขบวนรถเร็ว ที่ 171 กรุงเทพฯ – สุไหงโกลก (เดินถึงปลายทางสถานีชุมทางทุ่งสง) 4.ขบวนรถธรรมดา ที่ 255 ธนบุรี - หลังสวน 5.ขบวนรถธรรมดา ที่ 251 ธนบุรี - ประจวบคีรีขันธ์ 6.ขบวนรถเร็ว ที่ 173 กรุงเทพฯ – นครศรีธรรมราช (เดินถึงปลายทางสถานีชุมทางทุ่งสง) 7.ขบวนรถเร็ว ที่ 167 กรุงเทพฯ – กันตัง 8.ขบวนรถด่วน ที่ 83 กรุงเทพฯ – ตรัง 9.ขบวนรถด่วน ที่ 85 กรุงเทพฯ – นครศรีธรรมราช (เดินถึงปลายทางสถานีชุมทางทุ่งสง) 10.ขบวนรถด่วนพิเศษ ที่ 39 กรุงเทพฯ - สุราษฎร์ธานี

    ขบวนรถเที่ยวกลับ ประกอบด้วย 1.ขบวนรถธรรมดา ที่ 252 ประจวบคีรีขันธ์ - ธนบุรี 2.ขบวนรถด่วนพิเศษ ที่ 40 สุราษฎร์ธานี - กรุงเทพฯ 3.ขบวนรถธรรมดา ที่ 262 หัวหิน - กรุงเทพฯ 4.ขบวนรถธรรมดา ที่ 254 หลังสวน - ธนบุรี 5.ขบวนรถเร็ว ที่ 174 นครศรีธรรมราช - กรุงเทพฯ (เดินจากต้นทางสถานีชุมทางทุ่งสง) 6.ขบวนรถเร็ว ที่ 168 กันตัง - กรุงเทพฯ 7.ขบวนรถด่วน ที่ 86 นครศรีธรรมราช – กรุงเทพฯ (เดินจากสถานีชุมทางทุ่งสง) 8.ขบวนรถด่วนพิเศษ ที่ 44 สุราษฎร์ธานี - กรุงเทพฯ 9.ขบวนรถด่วน ที่ 84 ตรัง – กรุงเทพฯ 10.ขบวนรถเร็ว ที่ 172 สุไหงโกลก – กรุงเทพฯ (เดินจากสถานีชุมทางทุ่งสง)

    อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันการรถไฟฯ ยังคงงดเดินรถอยู่ทั้งหมด 5 ขบวน คือ 1.ขบวนรถเร็ว ที่ 169/170 กรุงเทพฯ – ยะลา – กรุงเทพฯ 2.ขบวนรถด่วนพิเศษทักษิณารัถย์ ที่ 31/32 กรุงเทพฯ – ชุมทางหาดใหญ่ – กรุงเทพฯ 3.ขบวนรถด่วนพิเศษทักษิณ ที่ 37/38 กรุงเทพฯ - สุไหงโกลก - กรุงเทพฯ 4.ขบวนรถด่วนพิเศษ ที่ 45/46 กรุงเทพฯ - ปาดังเบซาร์ - กรุงเทพฯ 5.ขบวนรถด่วนพิเศษ ที่ 41/42 กรุงเทพฯ - ยะลา - กรุงเทพฯ ทั้งนี้ จะไม่มีการขนถ่ายผู้โดยสารทางรถยนต์ ผู้โดยสารสามารถขอคืนตั๋วได้เต็มราคา

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 15 มกราคม พ.ศ.2560

    น้ำยังท่วมตรัง 2 อำเภอ สูงสุด 3 เมตร เร่งบรรเทาความเดือดร้อน

    757040-01.jpg
    น้ำยังท่วม 2 อำเภอ ใน จ.ตรัง สูงสุด 3 เมตร หลายหน่วยงานเร่งให้ความช่วยเหลือแจกจ่ายอาหารกล่องบรรเทาความเดือดร้อน

    สถานการณ์น้ำท่วมจังหวัดตรังใน 2 อำเภอ คือ อ.เมือง และ อ.กันตัง ล่าสุด ระดับน้ำยังอยู่ที่ 1 - 3 เมตร โดยที่ ต.บางรัก อ.เมืองตรัง นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย อดีตรัฐมนตรี ได้จัดตั้งโรงครัว ใช้ชื่อว่า "ชาวตรังในกรุงเทพ" มาทำข้าวกล้องแจกผู้ประสบภัยน้ำท่วม โดยมีผู้ใจบุญ ช่วยกันประกอบอาหารสำหรับนำไปแจกจ่าย วันละ 2,000 กล่อง

    นอกจากนี้ ยังผลิตให้กับ ต.หนองตรุด อีกวันละ 1,000 กล่อง ซึ่งกำหนดระยะเวลาการตั้งโรงครัวนั้น อยู่ที่ 5 วัน ส่วนที่เทศบาลตำบลนาตาล่วง พบโรงครัวของมูลนิธิเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก ได้ออกตั้งจุดให้บริการ ทำข้าวกล่องวันละ 3,000 กล่อง เพื่อแจกจ่ายให้ผู้ประสบภัยในพื้นที่นาตาล่วง รวมถึงองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) หนองตรุด วันละ 3,000 กล่อง สำหรับนำไปแจกจ่ายให้กับผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนเช่นกัน เบื้องต้น พบว่า ก็ยังไม่เพียงพอกับความต้องการของประชาชน ซึ่งเฉลี่ยแล้วทั้ง 3 ตำบล ที่ถูกน้ำท่วมหนักติดแม่น้ำตรัง ต้องการข้าวกล่องวันละ 10,000 กล่อง อย่างไรก็ตาม พบว่าผู้ประสบภัยยังต้องอาศัยอยู่ในเต็นท์บนพนังกันแม่น้ำตรังอีกด้วย

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 15 มกราคม พ.ศ.2560

    น้ำยังท่วมสุราษฎร์ฯ ขณะประชาชนใช้ชีวิตด้วยความลำบาก

    757022-01.jpg
    น้ำยังท่วมสุราษฎร์ธานี หลายพื้นที่แม้บางจุดกลับเข้าสู่ภาวะปกติ ประชาชนใช้ชีวิตด้วยความยากลำบาก

    สถานการณ์ น้ำท่วมใน จ.สุราษฎร์ธานี ล่าสุด ยังมีมวลน้ำทางตอนเหนือของแม่น้ำตาปี ไหลเข้าพื้นที่อำเภอพุนพินซึ่งเป็นพื้นที่รับน้ำสุดท้ายก่อนไหลออกสู่ทะเล โดยชุมชนปากบางเทศบาลเมืองท่าข้าม มีน้ำเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมพื้นที่แล้ว เจ้าหน้าที่กรมอู่ทหารเรือยังคงเดินเครื่องเรือผลักดันน้ำอย่างต่อเนื่อง เพื่อช่วยเร่งการระบายน้ำในแม่น้ำตาปี ออกสู่ทะเลให้เร็วที่สุด โดยใช้เรือผลักดันน้ำจำนวน 26 ตัว ผลักดันน้ำบริเวณ ใต้สะพานจุลจอมเกล้า เทศบาลเมืองท่าข้าม 16 ตัว และอีก 10 ตัว ผลักดันน้ำ บริเวณใต้สะพานข้ามคลองพุนพิน เพื่อช่วยส่งต่อน้ำให้ระบายออกสู่ทะเล ได้รวดเร็วขึ้น

    ส่วนลุ่มน้ำตาปี ตอนบน ที่ อ.พระแสง สถานการณ์น้ำท่วมเริ่มคลี่คลาย และมีแนวโน้มดีขึ้น ระดับน้ำที่ท่วม ค่อย ๆลดลงจนเกือบเข้าสู่ภาวะปกติ ส่วนที่ อ.เคียนซา ระดับน้ำเริ่มทรงตัว หากไม่มีฝนตกเพิ่มเข้ามา ระดับน้ำจะลดต่ำกว่าระดับตลิ่งในอีก 3 - 5 วันข้างหน้า

    สำหรับ อ.พุนพิน ยังมีน้ำไหลเข้าพื้นที่ตลอดเวลา มวลน้ำล้นตลิ่งเข้าท่วมพื้นที่ลุ่มต่ำของชุมชนปากบางเทศบาลเมืองท่าข้ามแล้ว และในบางช่วงเวลาระดับน้ำจะเพิ่มสูงขึ้น ตามภาวะน้ำขึ้นน้ำลง จึงส่งผลให้ประชาชนจำนวนมากยังคงได้รับความเดือดร้อน และใช้ชีวิตด้วยความยากลำบาก

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 15 มกราคม พ.ศ.2560

    สงขลาน้ำท่วม 5 อำเภอ ริมทะเลสาบดีขึ้น-หลายหน่วยงานเร่งช่วย

    757010-01.jpg
    จังหวัดสงขลา น้ำท่วม 5 อำเภอ ริมทะเลสาบ มีแนวโน้มดีขึ้น ขณะหน่วยงานต่าง ๆ เร่งระดมความช่วยเหลือ

    สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ริมทะเลสาบสงขลา 5 อำเภอ ของ จ.สงขลา ทั้ง อ.ระโนด กระแสสินธุ์ สทิงพระ สิงหนคร และ อ.ควนเนียง ซึ่งถูกมวลน้ำจาก จ.นครศรีธรรมราช และ จ.พัทลุง หนุนเข้าท่วมมาเกือบ 1 เดือน ล่าสุด มีแนวโน้มดีขึ้นมาก หลายพื้นที่เริ่มกลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว โดยเฉพาะในเขตเทศบาลตำบลระโนด ระดับน้ำลดลงจนแห้งสนิท แล้วแต่ชาวบ้านยังไม่กล้าเคลื่อนย้ายของกลับสู่ที่เดิม เนื่องจากยังเตรียมรับมือฝนตกหนักอีกระลอกในช่วงกลางเดือนนี้

    ส่วนภาพรวมของทั้ง 5 อำเภอ ขณะนี้ยังมีน้ำท่วมขังอยู่ในพื้นที่ลุ่มต่ำติดริมทะเลสาบสงขลา ด้านความช่วยเหลือหลายภาคส่วน ยังคงระดับความช่วยเหลือทั้งคนและสัตว์เลี้ยง เช่น พระครูอดุลสามัคคยาธร เจ้าอาวาสวัดวังผาสามัคคี จ.สตูล ได้นำกำลังชาวบ้านช่วยกันตัดหญ้าจากสถานีพัฒนาอาหารสัตว์สตูล มาแจกจ่ายให้กับเกษตรกรผู้เลี้ยงโค กระบือ ในพื้นที่บ้านหัวป่า อ.ระโนด ซึ่งเป็นที่อยู่ของควายน้ำ เนื่องจากหญ้าที่กำลังประสบปัญหาขาดแคลนหญ้าอย่างหนัก

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 15 มกราคม พ.ศ.2560

    นักเรียนพัทลุงเร่งทำความสะอาดโรงเรียนหลังน้ำลด

    757004-01.jpg
    นักเรียนพัทลุง เร่งทำความสะอาดโรงเรียนหลังน้ำลด เพื่อเปิดเรียนพรุ่งนี้เป็นวันแรก

    ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพัทลุง เด็กนักเรียนผู้ปกครองครู และเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวณชาแดนที่ 434 พัทลุง เร่งทำความสะอาดอาคารเรียน โรงเรียนบ้านแหลมดิน ท้องที่ ม.8 ต.หานโพธิ์ อ.เขาชัยสน จ.พัทลุง หลังจากโรงเรียนดังกล่าวได้ปิดทำการเรียนการสอนมานาน และเด็กนักเรียนที่มีอยู่ 30 คน ต้องไปเรียนที่โรงเรียนอื่นมานานกว่าครึ่งเดือน เพื่อเรียนให้ทันกับโรงเรียนอื่น ซึ่งวันนี้น้ำที่ท่วมมานานครึ่งเดือนได้ลดลง เจ้าหน้าที่พร้อมผู้ปกครองและครู จึงได้ร่วมกันทำความสะอาดเพื่อที่จะให้เด็กได้เรียนในวันเปิดเรียนพรุ่งนี้เป็นวันแรก

    ในขณะที่พบว่าอาคารเรียนหลายหลังที่ถูกน้ำท่วมก่อนหน้าที่ สมุดหนังสือสื่อการเรียนการสอนเด็กของโรงเรียนได้รับความเสียหาย รวมทั้งโต๊ะ เก้าอี้นักเรียน อุปกรณ์กีฬา ได้รับความเสียหายไปกว่า 80 เปอร์เซ็นต์ เนื่องจากขนย้ายไม่ทัน

    ซึ่งเด็กนักเรียนบอกว่าสิ่งที่ได้มากที่สุดในขณะนี้ คือ สมุดดินสอ สื่อการเรียนการสอน เพราะจมน้ำได้รับความเสียหาย รวมทั้งชุดนักเรียน เพื่อนักเรียนที่นี่ ผู้ปกครองมีฐานยากจนและบ้านเรือนยังมีน้ำท่วมต้องใช้เวลานานกว่า 2 เดือน กว่าจะลดลงเข้าสู่สภาวะปกติ

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 15 มกราคม พ.ศ.2560

    ชลประทานสุราษฎร์ฯ เร่งระบายน้ำรับฝน 15-16 ม.ค.

    756945-01.jpg
    ชลประทานสุราษฎร์ธานี เร่งระบายน้ำรับมือฝน 15-16 ม.ค. ยังต้องจับตา 3 อำเภอ ลุ่มน้ำตาปี ขณะ อ.พุนพิน อ่วมสุด


    นายวีระ เพ็งทอง ผู้อำนวยการโครงการชลประทานสุราษฎร์ธานี กล่าวกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่าอุทกภัยในจังหวัดยังต้องจับตาที่ลุ่มแม่น้ำตาปี ขณะนี้ ที่ อ.พระแสง น้ำเริ่มลดลง ชั่วโมงละ 1-2 ซ.ม. ตอนนี้น้ำล้นตลิ่ง 76 ซ.ม. คาดการณ์ว่าน้ำจะลงต่ำกว่าตลิ่ง วันนี้( 15 ม.ค.) โดยมวลน้ำนี้จะไหลไป สู่อ.เคียนซา ซึ่งน้ำล้นตลิ่งอยู่ 1.88 ซ.ม. แนวโน้มลงลด ชั่วโมงละ1-2ซ.ม. คาดการณ์ว่าน้ำจะลงต่ำกว่าตลิ่ง วันที่ 20 ม.ค. และมวลน้ำนี้จะไหลไปสู่อ.พุนพิน ซึ่งระดับน้ำล้นตลิ่งอยู่ 1.88 ซ.ม. และจะสูงสุดไม่เกิน 2.50 ซ.ม. นั้นเท่ากับท่วมในพื้นที่ลุ่มต่ำ 70 ซ.ม. จะไม่กระทบต่อเทศบาลเมืองท่าข่าม (เขตเศรษฐกิจ)

    ส่วนคาดการณ์ว่าน้ำจะลงต่ำกว่าตลิ่งวันไหนนั้น ไม่สามารถบอกได้ เพราะมีหลายปัจจัยตัวแปร เช่นน้ำทะเลหนุน และปริมาณน้ำฝน ทั้งนี้จากคำเตือนของกรมอุตุนิยมวิทยา ในวันที่ 15-16 ม.ค. นั้น ต้องเฝ้าติดตามว่าจะในตกในพื้นที่ไหน ถ้าตกหนักในพื้นที่ อ.พระแสงอ.เคียนซา จะไม่มีอุปสรรคมากนัก เพราะได้เร่งระบายน้ำล่วงหน้าไปแล้ว แต่ยังฝนไปตกที่ อ.พุนพิน ก็จะทำให้เป็นปัญหาในการระบายน้ำได้

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 15 มกราคม พ.ศ.2560

    ที่มา http://www.innnews.co.th/
     
  8. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เบื้องลึก !! จีนประกาศพร้อมทำสงคราม


    เผยแพร่เมื่อ 14 ม.ค. 2017​
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 15 มกราคม 2017
  9. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ไทยหันหน้าไปซบจีน เมื่อทรัมป์ขี้นมา เราจะเล่นเกมอย่างไร?


    เผยแพร่เมื่อ 14 ม.ค. 2017​
     
  10. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    จีนจะตอบโต้หนักหากทรัมป์ไม่เลิกยั่วยุ

    Trump-interview-with-WSJ.jpg
    เซี่ยงไฮ้ 16 ม.ค. – จีนประกาศใช้ไม้แข็ง หากนายโดนัลด์ ทรัมป์ ว่าที่ประธานาธิบดีของสหรัฐยังไม่เลิกยั่วยุกรณีนโยบายจีนเดียว

    หนังสือพิมพ์ไชนาเดลีฉบับภาษาอังกฤษของทางการจีนรายงานว่า ผลกระทบจากการใช้เล่ห์เหลี่ยมของทรัมป์ไม่สามารถเลี่ยงได้ โดยจีนไม่มีทางเลือก นอกจากจะเปิดฉากตอบโต้การกระทำของทรัมป์ เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา หนังสือพิมพ์วอลล์สตรีทเจอร์นัลตีพิมพ์บทสัมภาษณ์ของทรัมป์ โดยมีสาระสำคัญตอนหนึ่งระบุว่า ต้องมีการเจรจาในเรื่องนโยบายจีนเดียวของจีน แต่กระทรวงการต่างประเทศของจีนปฏิเสธว่า นโยบายจีนเดียวเป็นรากฐานความสัมพันธ์ระหว่างจีนและสหรัฐ ที่ไม่สามารถเจรจาต่อรองได้ ทั้งนี้ หวังว่ามาตรการตอบโต้ของจีนจะไม่ถึงขนาดทำลายความสัมพันธ์ภาพรวมของ 2 ประเทศ ก่อนที่ทรัมป์จะขึ้นดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีอย่างเป็นทางการ

    สหรัฐยอมรับว่า ไต้หวันเป็นส่วนหนึ่งของจีนตามนโยบายจีนเดียวนับแต่ปี 2522 แต่ทรัมป์กลับละเมิดธรรมเนียมปฏิบัติที่มีมานานหลายปีด้วยการโทรศัพท์พูดคุยกับประธานาธิบดีไช่ อิงเหวิน ของไต้หวันเมื่อเดือนที่แล้ว รวมถึงตั้งข้อสงสัยเกี่ยวกับพันธสัญญาของสหรัฐที่ถือไต้หวันเป็นส่วนหนึ่งของจีนตามนโยบายจีนเดียว.-สำนักข่าวไทย

    ผอ ซีไอเอ เตือนทรัมป์ให้ระมัดระวังคำพูด

    PIC-CIA.jpg
    วอชิงตัน 16 ม.ค. – นายจอห์น เบรนแนน ผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองกลางสหรัฐ หรือ ซีไอเอ ที่กำลังจะพ้นตำแหน่งกล่าววานนี้ โจมตีนายโดนัลด์ ทรัมป์ ว่าที่ประธานาธิบดีสหรัฐอย่างรุนแรง โดยเตือนให้เขาระมัดระวังคำพูดและเขาคิดว่า นายทรัมป์ไม่เข้าใจความท้าทายที่รัสเซียเป็นผู้ก่อขึ้น

    นายเบรนแนน ให้สัมภาษณ์รายการโทรทัศน์ฟอกซ์นิวส์ ซันเดย์ เมื่อวานนี้ว่า เขาไม่คิดว่านายทรัมป์จะมีความเข้าใจอย่างถ่องแท้ในเรื่องความสามารถของรัสเซีย รวมถึงเจตนาและการกระทำของรัสเซียด้วย เขาคิดว่า นายทรัมป์จะต้องมีวินัยอย่างยิ่งในเรื่องการที่เขาจะกล่าวสิ่งใดต่อสาธารณชน นายเบรนแนน กล่าวว่า มีอีกไม่กี่วันข้างหน้า นายทรัมป์จะกลายเป็นบุคคลที่ทรงอิทธิพลมากที่สุดของโลกคนหนึ่ง และเมื่อเขามานั่งเป็นผู้นำสูงสุดในการบริหารงานในรัฐบาลสหรัฐ เขาจะต้องรับรู้ว่า คำพูดของเขาจะมีผลกระทบในด้านต่าง ๆ นายเบรนแนน ตั้งข้อสงสัยเกี่ยวกับสารที่ส่งไปถึงประชาคมโลก กรณีที่นายทรัมป์กล่าวว่า เขาไม่มีความเชื่อมั่นในหน่วยงานด้านความมั่นคงของสหรัฐเอง.-สำนักข่าวไทย

    ทรัมป์ระบุนาโตล้าสมัย พร้อมเสนอแนะทำข้อตกลงกับรัสเซียเรื่องนิวเคลียร์

    PIC-TRUMP.jpg
    ลอนดอน 16 ม.ค. – นายโดนัลด์ ทรัมป์ ว่าที่ประธานาธิบดีสหรัฐเรียกองค์การสนธิสัญญาป้องกันแอตแลนติกเหนือ หรือ นาโตว่าเป็นองค์กรล้าสมัย พร้อมกับเสนอแนะให้ทำข้อตกลงกับรัสเซียที่จะลดคลังอาวุธนิวเคลียร์ในขณะเดียวกันจะผ่อนปรนมาตรการคว่ำบาตรรัสเซียด้วย

    นายทรัมป์ให้สัมภาษณ์หนังสือพิมพ์เดอะไทมส์ ออฟ ลอนดอน ของอังกฤษและบิลด์ หนังสือพิมพ์ยอดจำหน่ายสูงสุดของเยอรมนีฉบับวานนี้ว่า เขาเคยพูดมานานแล้วว่า นาโต มีปัญหา อย่างแรกคือเป็นองค์กรที่ล้าสมัยเนื่องจากก่อตั้งมานานหลายปีมากและไม่ได้ดูแลปัญหาเรื่องการก่อการร้าย อย่างที่สองคือประเทศสมาชิกมิได้สนับสุนด้านการเงินตามสัดส่วนที่สมควร นายทรัมป์ยังกล่าวเสนอแนะให้หาทางทำข้อตกลงกับรัสเซียเพื่อที่จะลดคลังอาวุธนิวเคลียร์ในขณะที่มาตรการลงโทษรัสเซียจะต้องผ่อนคลายลงด้วย ทั้งนี้ รัฐบาลของประธานาธิบดีบารัค โอบามา ได้ใช้มาตรการลงโทษรัสเซียหลายอย่าง จากกรณีที่รัสเซียเข้าไปพัวพันในยูเครน สงครามในซีเรียและข้อกล่าวหาที่ว่ารัสเซียใช้การโจมตีทางไซเบอร์เพื่อแทรกแซงการเลือกตั้งในสหรัฐ

    นายทรัมป์ยังแสดงความชื่นชมที่อังกฤษตัดสินใจถอนตัวออกจากสหภาพยุโรป หรือ อียู โดยกล่าวว่าเป็นสิ่งที่ดีที่ถูกต้องแล้ว และยังระบุว่า เขาสนับสนุนข้อตกลงการค้ากับอังกฤษหลังที่อังกฤษออกจากอียูแล้ว ซึ่งเขากล่าวว่า จะเป็นผลดีกับทั้งสองฝ่าย พร้อมกับนืนยันว่า เขามีแผนจะพบหารือทวิภาคีกับนางเธเรซา เมย นายกรัฐมนตรีอังกฤษ ในไม่ช้าหลังจากเขาเสร็จสิ้นการสาบานตนเข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐในวันที่ 20 มกราคมนี้ นายทรัมป์ยังคาดหมายด้วยว่า จะมีประเทศอื่น ๆ ถอนตัวออกจากอียูในอนาคตอีกด้วย นายทรัมป์ยังระบุว่า นายกรัฐมนตรีอังเกลา แมร์เคิล ของเยอรมนี ตัดสินใจเป็นประเทศให้ผู้อพยพหลั่งไหลเข้าประเทศ ถือเป็นการตัดสินใจที่ผิดพลาดและเป็นความหายนะอย่างร้ายแรง และย้ำว่า เขายังมีความเคารพในตัวนางแมร์เคิลอย่างยิ่ง.-สำนักข่าวไทย

    เหตุจลาจลในเรือนจำบราซิลครั้งล่าสุดคาดมีผู้เสียชีวิตมากกว่า 30 ราย

    PIC-RIOT.jpg
    เซาเปาโล 16 ม.ค. – ตำรวจบราซิลเปิดเผยว่า เหตุจลาจลในเรือนจำทางตอนเหนือของประเทศครั้งล่าสุดเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา คาดว่าจะมีผู้เสียชีวิตมากกว่า 30 ราย บางรายโดยตัดศีรษะด้วย

    เจ้าหน้าที่ตำรวจกล่าวหลังเข้าไปสอบสวนเหตุการณ์จลาจลที่เกิดขึ้นที่เรือนจำอัลคาคูซ ที่รัฐรีอูกรันดีดูนอร์ตี ที่อยู่ทางตอนเหนือของประเทศว่า อาจจะมีผู้เสียชีวิตจากเหตุจลาจลในครั้งนี้มากกว่า 30 ราย เหตุนองเลือดครั้งล่าสุดนี้เกิดขึ้นเมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นเหตุปะทะกันระหว่างแก๊งนักโทษในเรือนจำที่เกิดขึ้นมาแล้วหลายครั้งและมีนักโทษเสียชีวิตไปแล้วราว 140 คนตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา

    เจ้าหน้าที่เรือนจำคนหนึ่งกล่าวว่า มีนักโทษอย่างน้อย 3 คนถูกตัดศีรษะ หลังเกิดเหตุเมื่อวันเสาร์ กองกำลังด้านความมั่นคงได้บุกเข้าไปในเรือนจำเมื่อตอนรุ่งเช้าวันอาทิตย์และสามารถรักษาความสงบได้หลังเกิดเหตุรุนแรงมา 14 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่เรือนจำระบุว่า สมาชิกของแก๊งยาเสพติด 2 แก๊ง ที่วิ่งเข้าใส่กันและตะลุมบอนกันด้วยความรุนแรง ผู้เชี่ยวชาญกล่าวว่า เหตุรุนแรงที่เกิดขึ้นเป็นส่วนหนึ่งของความขัดแย้งระหว่างแก๊งยาเสพติด 2 กลุ่ม ที่ต่อสู้กันเพื่อแย่งตลาดโคเคนและเส้นทางค้ายาเสพติด.-สำนักข่าวไทย

    เครื่องบินขนส่งเตอร์กิชแอร์ไลน์ตกในคีร์กีซสถาน เสียชีวิต 32 คน

    Turkish-cargo-jet_Kyrgyzstan.jpg
    บิชเคก 16 ม.ค.- รัฐบาลคีร์กีซสถานรายงานว่า เครื่องบินขนส่งสายการบินเตอร์กิช แอร์ไลน์ ของตุรกี ตกในย่านชุมชนใกล้สนามบินมานัสในคีร์กีซสถาน ท่ามกลางหมอกทึบในวันนี้ ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 32 คน

    กระทรวงสาธารณสุขคีร์กีซสถาน แถลงว่า หน่วยกู้ภัยพบศพนักบินและประชาชนท้องถิ่น ซึ่งอาศัยอยู่ในบ้านเรือนบริเวณที่เครื่องบินโบอิ้ง 747 ประสบเหตุตก โดยผู้เสียชีวิตส่วนใหญ่เป็นคนในหมู่บ้านใกล้เคียงบริเวณจุดที่เครื่องบินตก ขณะที่โฆษกกระทรวงฉุกเฉิน รายงานว่า เครื่องบินสายการบินเตอร์กิช แอร์ไลน์ เที่ยวบินจากฮ่องกง ผ่านกรุงบิชเคกของคีร์กีซสถาน ประสบเหตุตกเมื่อเวลาประมาณ 07.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น หรือเวลา 08.30 น. วันนี้ ตามเวลาในไทย กระทรวงสาธารณสุข รายงานว่า นักบิน 4 คน เสียชีวิต.- สำนักข่าวไทย

    เผยยอดเสียชีวิต 37 คน จากเครื่องบินตุรกีตกในคีร์กิซสถาน

    Turkish-cargo-plane.jpg
    บิชเคก 16 ม.ค. – กระทรวงสถานการณ์ฉุกเฉินคีร์กิซสถานรายงานวันนี้ว่า เหตุเครื่องบินขนส่งสินค้าของตุรกีตกในย่านที่อยู่อาศัยใกล้ท่าอากาศยานหลักของคีร์กิซสถาน ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 37 คน

    เครื่องบินโบอิง 747 ประสบเหตุตกใกล้สนามบินมานัสทางใต้ของกรุงบิชเคกในเช้าวันจันทร์ ทำให้ประชาชนหลายคนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ใกล้สนามบินและผู้อยู่บนเครื่องบินเสียชีวิต เจ้าหน้าที่กระทรวงฉุกเฉินและทำเนียบประธานาธิบดีมีรายงานยอดผู้เสียชีวิตจำนวนตั้งแต่ 31-37 คน และภาพจากที่เกิดเหตุเป็นภาพส่วนหัวเครื่องบินชนทะลุเข้าไปในบ้าน รองนายกรัฐมนตรีกล่าวว่า หน่วยกู้ภัยกว่าพันคนเร่งช่วยกู้ภัยในที่เกิดเหตุบริเวณย่านที่อยู่อาศัยซึ่งมีบ้านเรือน 15 แห่งพังทลาย และยังไม่ทราบสาเหตุอุบัติเหตุที่แน่ชัด รัฐมนตรีกระทรวงฉุกเฉินแถลงกับผู้สื่อข่าวว่า หมอกทึบในเช้าวันนี้บริเวณสนามบินมานัสที่เครื่องบินประสบเหตุตก แต่สภาพอากาศไม่ถึงขั้นเลวร้าย สื่อตุรกีรายงานว่าเครื่องบินลำดังกล่าวเป็นของบริษัทขนส่งในนครอิสตันบูลของตุรกี และเดินทางมาจากฮ่องกง .-สำนักข่าวไทย

    ยูกันดายืนยันพบไข้หวัดนกในนกป่าและสัตว์ปีก

    Lake-Victoria.jpg
    กัมปาลา 16 ม.ค. – รัฐบาลยูกันดาแถลงว่า จากผลการทดสอบยืนยันได้ว่า เชื้อไวรัสไข้หวัดนกเป็นสาเหตุทำให้ฝูงนกป่าตายครั้งใหญ่ที่ชายฝั่งทะเลสาบวิกตอเรีย

    กระทรวงเกษตรยูกันดาแถลงว่า สัตว์ปีกที่พบว่าติดเชื้อไวรัสไข้หวัดนกประกอบด้วยนกนางนวลอพยพ รวมทั้งเป็ดและไก่ที่อยู่ในประเทศ แถลงการณ์ระบุว่าตัวอย่างจากสัตว์ปีกอย่างน้อย 2 แห่งซึ่งรวมถึงบริเวณชายหาดทางชายฝั่งทะเลสาบวิกตอเรีย พบว่ามีเชื้อไวรัสไข้หวัดนก แต่ยังไม่ได้ระบุชัดเจนว่าเป็นไวรัสสายพันธุ์ใดในสัตว์ปีกที่ติดเชื้อ ไวรัสไข้หวัดนกสายพันธุ์เอช5 เอ็น 8 ซึ่งไม่เป็นอันตรายร้ายแรงกับคน แต่ระบาดในหมู่ฟาร์มสัตว์ปีกบางแห่งในยุโรป ซึ่งรวมถึงฝรั่งเศส .- สำนักข่าวไทย

    กลุ่มมุสลิมเคร่งศาสนาเดินขบวนประท้วงตำรวจในกรุงจาการ์ตา

    Indonesian-Islamic-hardliners-protest.jpg
    จาการ์ตา 16 ม.ค. – ชาวมุสลิมเคร่งศาสนาราว 1,000 คนเดินขบวนขับไล่ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดออกจากตำแหน่งที่กรุงจาการ์ตาของอินโดนีเซียวันนี้

    ชาวมุสลิมกลุ่มแนวหน้าปกป้องอิสลาม (เอฟพีไอ) เดินขบวนประท้วงจากมัสยิดทางตอนใต้ของกรุงจาการ์ตา มุ่งหน้าสู่สำนักงานตำรวจ เพื่อเรียกร้องให้พลตำรวจเอกติโต คาร์นาเวียน ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติอินโดนีเซียปลดผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชวาตะวันตกออกจากตำแหน่ง กรณีตำรวจใช้ความรุนแรงกดขี่พวกเขาที่เมืองบันดุง เมืองเอกของจังหวัดชวาตะวันตกเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว นอกจากนี้ กลุ่มผู้ประท้วงยังกล่าวหาตำรวจว่า เลือกปฏิบัติและไม่มีความเป็นธรรม โดยเร่งกระบวนการสอบสวนนายฮาบิบ ริซิก ผู้นำของพวกเขาในข้อหาหมิ่นประมาทหลักปัญจศีลและประธานาธิบดีซูการ์โน แต่ชะลอการสอบสวนนายบาซูกิ ชาฮายา ปูร์นามา หรืออาฮก ผู้ว่าการกรุงจาการ์ตาชาวคริสต์ในข้อหาดูหมิ่นศาสนาอิสลาม.- สำนักข่าวไทย

    ไต้หวันกำลังสอบกลุ่มประท้วงนักเคลื่อนไหวฮ่องกง

    protest-against-HK-activists.jpg
    ไทเป 16 ม.ค.- ทางการไต้หวันกำลังสอบสวนว่า กลุ่มที่ประท้วงเมื่อครั้งนักเคลื่อนไหวเรียกร้องประชาธิปไตยในฮ่องกงเดินทางมาร่วมเสวนา มีความเกี่ยวข้องกับแก๊งอาชญากรหรือไม่

    อัยการไต้หวันเผยในวันนี้ว่า ได้สอบปากคำนายจาง เหว่ย บุตรชายของนายจาง อันโล่ อดีตหัวหน้าแก๊งแบมบูยูเนียนที่มักจัดการชุมนุมสนับสนุนจีนแผ่นดินใหญ่ เรื่องที่กลุ่มคนประมาณ 200 คนไปดักประท้วงกลุ่มนักเคลื่อนไหวฮ่องกงที่มาร่วมการเสวนาเรื่องประชาธิปไตยในฮ่องกงและไต้หวันเมื่อต้นเดือน และเกิดการชกต่อยกันเมื่อผู้ประท้วง 6 คนฝ่าแนวกั้นของตำรวจ ทางการได้สั่งห้ามนายจาง เหว่ยเดินทางออกนอกประเทศระหว่างที่การสอบสวนยังไม่แล้วเสร็จ นอกจากนี้ยังได้สอบปากคำนายเฉิน จื่อชุน หัวหน้าแก๊งโฟร์ซีส์ว่าเกี่ยวข้องกับการประท้วงหรือไม่ ปัจจุบันนายเฉินถูกควบคุมตัวเพราะก่อคดีไว้หลายคดี แก๊งของเขาเคยถูกกล่าวหาว่าทำร้ายนักการเมืองสนับสนุนการแยกไต้หวันจากจีน

    ผู้บัญชาการตำรวจไต้หวันเผยกับหนังสือพิมพ์ลิเบอร์ตีไทมส์ว่า ทั้งสองแก๊งนี้พัวพันกับการประท้วงหลายครั้ง ทางการจะไม่ปล่อยให้เกิดขึ้นอีก แก๊งแบมบูยูเนียนและแก๊งโฟร์ซีส์เป็นแก๊งอาชญากรใหญ่ในไต้หวันที่ขึ้นชื่อเรื่องการพนันและการค้าของเถื่อน.- สำนักข่าวไทย

    ตลาดสำนักงานในกรุงโตเกียวเริ่มตก ขณะที่มีคนทำงานน้อยลง

    Tokyo-office.jpg
    โตเกียว 16 ม.ค.- นักวิเคราะห์และบริษัทอสังหาริมทรัพย์ชี้ว่า ตลาดสำนักงานในกรุงโตเกียวของญี่ปุ่นเริ่มตก เนื่องจากมีพื้นที่สำนักงานเพิ่มขึ้น ขณะที่มีคนทำงานน้อยลง

    ผู้จัดการแผนกอสังหาริมทรัพย์ บริษัทนิปปอนไลฟ์อินชัวรันซ์ที่เป็นเจ้าของอาคารสำนักงานทั่วประเทศเผยว่า พื้นที่สำนักงานในกรุงโตเกียวขณะนี้มีอัตราการเช่าเกือบเต็ม แต่แนวโน้มเศรษฐกิจที่แย่ลงอาจทำให้ผู้เช่าต้องลดขนาดพื้นที่ลงหรือย้ายไปเช่าอาคารที่ถูกกว่า หากเป็นเช่นนั้นจริงผู้ให้เช่าอาจต้องลดค่าเช่าลง และอาจมีพื้นที่สำนักงานเหลือมากขึ้น ขณะที่รัฐบาลคาดว่า จำนวนคนทำงานในเมืองหลวงจะลดลงเกือบ 1 ใน 10 ภายในปี 2578 เพราะญี่ปุ่นมีประชากรลดลง

    ด้านผู้จัดการทีมวิจัยอสังหาริมทรัพย์ของธนาคารซูมิโตโมมิตซุยทรัสต์มองว่า ช่วงปี 2561-2563 จะมีพื้นที่สำนักงานใหม่ ๆ ผุดขึ้นในกรุงโตเกียวราว 2 ล้านตารางเมตร หรือราวร้อยละ 8 ของพื้นที่ทั้งหมดเมื่อกลางปีก่อน เป็นผลจากการที่กรุงโตเกียวจะเป็นเจ้าภาพโอลิมปิก 2020 แต่พื้นที่สำนักงานเก่าจะว่างลง โดยคาดว่าอัตราพื้นที่สำนักงานว่างในกรุงโตเกียวจะอยู่ที่ร้อยละ 6 สูงกว่าอัตราปลอดภัยที่ร้อยละ 5 หลังจากลดลงอย่างต่อเนื่องจากร้อยละ 9.43 ในเดือนมิถุนายน 2555 เหลือร้อยละ 3.61 ในปัจจุบัน ส่วนค่าเช่าจะเริ่มลดลงตั้งแต่ปี 2562 ค่าเช่าสำนักงานในกรุงโตเกียวเฉลี่ยต่อปีที่ 160 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 5,670 บาท) ต่อตารางฟุต ต่ำกว่าย่านเซ็นทรัลของฮ่องกงที่ 290 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 10,275 บาท) ต่อตารางฟุต และย่านเวสต์เอ็นด์ของกรุงลอนดอนที่ 262 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 9,283 บาท) ต่อตารางฟุต.- สำนักข่าวไทย

    แหล่งข่าวเผยกาแลคซี โน้ต 7 ไฟลุกเกิดจากแบตเตอรีช็อต

    Samsung-_Note-7.jpg
    โซล 16 ม.ค. – แหล่งข่าวเผยว่า ผลการตรวจสอบของบริษัท ซัมซุง อิเล็กทรอนิกส์สรุปสาเหตุที่ทำให้สมาร์ทโฟน กาแลคซี โน้ต 7 เกิดไฟลุกไหม้ โดยระบุว่าเกิดจากแบตเตอรีช็อต

    ทั้งนี้ มีแนวโน้มที่บริษัทจะเผยผลการตรวจสอบอย่างเป็นทางการในวันจันทร์ที่ 23 มกราคม ก่อนที่จะมีการประกาศผลการดำเนินงานไตรมาสที่ 4/2559 1 วัน โดยนายโคห์ ดอง-จิน หัวหน้าฝ่ายธุรกิจโทรศัพท์มือถือของซัมซุงจะเป็นผู้แถลงผลการดำเนินงาน รวมถึงมาตรการต่างๆของบริษัทที่จะใช้เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุซ้ำรอย ทั้งนี้ โฆษกของซัมซุงปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นต่อการรายงานข่าวดังกล่าว

    นักวิเคราะห์จากบริษัทวิจัย ไอดีซี ซึ่งมีฐานอยู่ที่สิงคโปร์กล่าวว่า ซัมซุงจำเป็นต้องสร้างความเชื่อมั่นกลับคืนสู่ผู้บริโภคให้ได้ด้วยการให้ความมั่นใจว่าเหตุโทรศัพท์ช็อตจนเกิดไฟลุกไหม้จะไม่เกิดขึ้นอีก ก่อนหน้านี้ ซัมซุงประกาศเรียกคืนโน้ต 7 เป็นจำนวนประมาณ 2.5 ล้านเครื่อง เมื่อเดือนกันยายน พร้อมเผยสาเหตุที่ทำให้โทรศัพท์เกิดไฟลุกไหม้ว่าเกิดจากกระบวนการผลิตแบตเตอรีของบริษัทในเครือ ต่อมาซัมซุงมีการเปลี่ยนบริษัทผู้ผลิตแบตเตอรี พร้อมออกสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ โน้ต 7 เอส แต่ก็ยังพบปัญหาโทรศัพท์เกิดไฟลุกไหม้ ทำให้บริษัทต้องสั่งหยุดขายโทรศัพท์รุ่นนี้ถาวร สูญเสียกำไรทั้งสิ้น 6.1 ล้านล้านวอน (กว่า 183,000 ล้านบาท) ในช่วง 3 ไตรมาสที่ผ่านมา.- สำนักข่าวไทย

    ปธน.ฟิลิปปินส์ประกาศพร้อมใช้กฎอัยการศึกปราบยาเสพติด

    Rodrigo-Duterte.jpg
    ดาเวา 16 ม.ค. – ประธานาธิบดีโรดริโก ดูเตอร์เต ของฟิลิปปินส์กล่าวว่า พร้อมที่จะประกาศใช้กฎอัยการศึก หากปัญหายาเสพติดภายในประเทศมีความรุนแรงเพิ่มมากขึ้น แม้ก่อนหน้านี้บอกว่าเป็นเรื่องไร้สาระ

    ประธานาธิบดีดูเตอร์เตกล่าวต่อสมาชิกหอการค้าที่เมืองดาเวาทางตอนใต้ของฟิลิปปินส์เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาว่า เขาปฏิญาณตนที่จะปกป้องประเทศจากภัยคุกคามต่างๆ รวมไปถึง ปัญหายาเสพติด ที่เขาระบุว่าส่งผลกระทบต่อชีวิตประชาชนราว 4 ล้านคนในฟิลิปปินส์ ดังนั้นหากปัญหายาเสพติดทวีความรุนแรงยิ่งขึ้น เขาจะทำทุกอย่าง รวมถึงจะประกาศกฎอัยการศึกหากเขาต้องการ เพื่อปกป้องประชาชนและเยาวชนฟิลิปปินส์ โดยไม่มีใครสามารถหยุดเขาได้ ทั้งนี้ เมื่อเดือนที่แล้ว ประธานาธิบดีดูเตอร์เตเพิ่งจะปฏิเสธว่า การใช้กฎอัยการศึกปราบปรามยาเสพติดเป็นเรื่องไร้สาระ

    นับแต่นายดูเตอร์เตขึ้นดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีของฟิลิปปินส์และมีการประกาศทำสงครามกับยาเสพติด ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตภายใต้นโยบายปราบปรามยาเสพติดแล้วกว่า 6,000 คน รวมถึงมีผู้ค้าและผู้เสพยาถูกจับกุมหรือยอมมอบตัวกับตำรวจแล้วกว่า 1 ล้านคน.- สำนักข่าวไทย

    ย่างกุ้งยกเครื่องรถเมล์ครั้งใหญ่

    Myanmar_-bus-network.jpg
    ย่างกุ้ง 16 ม.ค.- ย่างกุ้ง เมืองใหญ่ที่สุดของเมียนมาร์เปิดตัวบริการรถโดยสารประจำทางที่ผ่านการปฏิรูปครั้งใหญ่ในวันนี้ ซึ่งอาจจะเปลี่ยนแปลงวิถีชีวิตของคน 5 ล้านคนที่อาศัยอยู่ในเมืองนี้

    รัฐบาลเมียนมาร์ยกเครื่องระบบรถโดยสารประจำทางที่มีแต่รถเก่าซอมซ่อร่วม 4,000 คัน ครึ่งหนึ่งใช้งานมานานกว่า 20 ปี และลดจำนวนเส้นทางให้บริการที่ซ้ำซ้อนกันถึง 300 สายให้เหลือเพียง 61 สายเท่านั้น การปฏิรูปครั้งนี้มุ่งลดการจราจรติดขัดและการเสียเวลาเดินทางให้แก่ผู้โดยสาร 2 ล้านคนที่ร้องเรียนเรื่องรถแน่น ตารางรถไม่แน่นอน และคนขับขับขี่ไม่ปลอดภัย โดยจะตั้งการขนส่งเขตย่างกุ้ง (วายอาร์ทีเอ) ขึ้นกำกับดูแลกลุ่มบริษัทผู้ให้บริการเดินรถโดยสารประจำทางที่จะเป็นการลงทุนร่วมระหว่างรัฐกับเอกชน

    นายพโย มิน เต็ง มุขมนตรีเขตย่างกุ้งระบุว่า การปฏิรูปที่ผ่านมาล้มเหลวเนื่องจากขาดความเป็นมืออาชีพและเต็มไปด้วยการทุจริต ทางการจะปรับปรุงระบบการเดินรถก่อน จากนั้นจะปรับปรุงระบบการชำระเงินอิเล็กทรอนิกส์ ความปลอดภัย และมาตรการการเคารพกฎจราจร ด้านคนขับรถโดยสารประจำทางวัย 48 ปี ที่ทำอาชีพนี้มากว่า 20 ปี วิจารณ์รัฐบาลว่า ขาดการประชาสัมพันธ์ก่อนเปิดตัวระบบใหม่และไม่มีแนวทางปฏิบัติให้แก่คนขับ รวมถึงเรื่องเงินเดือนแบบใหม่ เพราะที่ผ่านมาคนขับได้ค่าจ้างตามจำนวนรอบที่ทำได้ เป็นเหตุให้ขับรถเร็วและฝ่าฝืนกฎจราจร.-สำนักข่าวไทย

    ที่มา http://www.tnamcot.com/
     
  11. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เตือนภาคเหนือพร้อมรับมือแผ่นดินไหวบ่อยครั้ง

    757275-01.jpg

    ผอ.ทรัพยากรธรณีเขต 1 ลำปาง ดูแล 17 จังหวัดภาคเหนือ เตือนพร้อมรับมือแผ่นดินไหวหลังเกิดบ่อยครั้ง

    นายทินกร ทาทอง ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรธรณีเขต 1 ลำปาง ที่ดูแล 17 จังหวัดภาคเหนือ เปิดเผยว่า หลังจากเกิด เหตุการณ์แผ่นดินไหวบ่อยครั้งที่ จ.เชียงใหม่ ในช่วงระยะนี้ โดยทางสำนักงานทรัพยากรธรณีเขต 1 ลำปาง ที่ดูแล 17 จังหวัดภาคเหนือ ได้ให้ความสำคัญและสนใจในเหตุกาณ์ดังกล่าวที่เกิดขึ้น แม้ว่าขณะนี้จะเกิดขึ้นบ่อยครั้งใน จ.เชียงใหม่ ก็ตาม เพราะยังเกิดจากรอยเลื่อนต่าง ๆ ที่ยังคงมีพลังและปลดปล่อยพลังงานออกมาแต่อย่างไรก็ตาม การเกิดแผ่นดินไหวไม่มีใครจะสามารถรับรู้ล่วงหน้าได้

    จึงขอเตือนไปยังประชาชนให้พร้อมรับมือให้ดี และคอยเฝ้าฟังและคอยติดตามสภาวะ ฟังคำเตือนจากสำนักงานเฝ้าระวังแผ่นดินไหว กรมอุตุนิยมวิทยา อย่างสม่ำเสมอ และให้ชาวบ้านทำการซ่อมแซมอาคารที่พักอาศัยให้แข็งแรง มีเตรียมความพร้อม การป้องกันภัยพิบัติ เตรียมพร้อมรับมือ และวางแผนอพยพหากจำเป็นที่สำคัญ เตรียมเครื่องอุปโภค บริโภค ไฟฉาย แบตเตอรี่ วิทยุกระเป๋าหิ้วติดตามข่าวสาร


    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 16 มกราคม พ.ศ.2560

    แผ่นดินไหวเชียงใหม่ ยังเขย่า 1.2 ไม่รู้สึกแรงสั่น

    757116-01.jpg

    พื้นที่อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ ยังเกิดแผ่นดินไหว ต่อเนื่อง เช้านี้ ขนาด 1.2 ลึก 1 กิโลเมตร ประชาชนไม่รับรู้การสั่นไหว

    สำนักเฝ้าระวังแผ่นดินไหว กรมอุตุนิยมวิทยารายงานเมื่อวันที่ 16 มกราคม 2560 เวลา 06.04 น. เกิดแผ่นดินไหว จุดศูนย์กลางอยู่บริเวณ อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ ขนาด 1.2 ความลึก ประมาณ1 กิโลเมตร ที่ละติจูด 18.56 องศาเหนือ ลองจิจูด 98.61 องศาตะวันออก

    ขณะที่ ตลอดเมื่อคืนที่ผ่านมา เวลา 23.54 (15 ม.ค.60) เกิดแผ่นดินไหวในประเทศพม่า ขนาด 2.4 ลึก 10 กิโลเมตร เวลา 02.33น. (16 ม.ค.60) เกิดแผ่นดินไหวในอำเภอแม่วาง จังหวัดเชียงใหม่ ขนาด1.5 ลึก1 กิโลเมตร และเวลา 03.46 น. เกิดแผ่นดินไหวในอำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ ขนาด1.5 ลึก 2 กิโลเมตร แต่ เบื้องต้นประชาชนไม่รับรู้ถึงแรงสั่นไหว ซึ่งหากมีรายละเอียดเพิ่มเติมจะแจ้งให้ทราบต่อไป


    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 16 มกราคม พ.ศ.2560

    สุราษฎร์ฯเตือนพื้นที่เสี่ยงภัย 13 อำเภอ ท่วมฉับพลัน


    757319-01.jpg
    ผู้ว่าฯ สุราษฎร์ธานี แจ้งเตือนประชาชนพื้นที่เสี่ยงภัย 13 อำเภอ ระมัดระวังท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และดินถล่มในระยะนี้

    จากกรณี กรมอุตุนิยมวิทยา และสถาบันสารสนเทศทรัพยากรน้ำและการเกษตร คาดการณ์ว่าจะมีฝนตกหนักอาจเกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลากและดินถล่ม ในระหว่างวันที่ 16 – 18 มกราคม 2560

    ทาง นายอวยชัย อินทร์นาค ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า ขอแจ้งเตือนไปยังประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่เสี่ยงภัย ได้เฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และดินถล่ม ในระยะ 3 – 5 วันนี้ (16 - 20 ม.ค.60) โดยพื้นที่เสี่ยง ได้แก่ อ.ท่าชนะ ไชยา ทาฉาง วิภาวดี พนม คีรีรัฐนิคม พระแสง เวียงสระ บ้านนาสาร กาญจนดิษฐ์ ดอนสัก เกาะสมุย และเกาะพะงัน โดยขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้เตรียมการป้องกันและเฝ้าระวังสถานการณ์อย่างใกล้ชิด จัดเตรียมกำลังคนและวัสดุ อุปกรณ์ เครื่องมือเครื่องใช้ ยานพาหนะ ให้พร้อมปฏิบัติงานตลอด 24 ชั่วโมง สามารถเข้าให้ความช่วยเหลือได้ทันทีเมื่อเกิดเหตุ

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 16 มกราคม พ.ศ.2560

    อากาศเย็นทำดอยอินทนนท์เกิดเหมยขาบเป็นวันที่ 4 ในรอบปีนี้

    757161-01.jpg
    ภาคเหนือ ยังคงหนาวเย็น ยอดดอยอินทนนท์เกิดเหมยขาบต่อเนื่องเป็นวันที่ 4 ในรอบปี 2560

    สภาพอากาศในพื้นที่ภาคเหนือ หลายจังหวัดยังคงหนาวเย็น โดยเฉพาะบนยอดดอยสูง รวมถึงยอดดอยอินทนนท์

    และจุดชมวิวกิ่วแม่ปาน อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ อุณหภูมิต่ำสุดวัดได้ 5 องศาเซลเซียส เกิดปรากฏการณ์น้ำค้างแข็ง หรือ เหมยขาบ ติดต่อกันเป็นวันที่ 4 ของปี 2560 บริเวณริมถนนเป็นระยะ ๆ ตั้งแต่กิ่วแม่ปาน ถึงยอดดอยอินทนนท์ กิโลเมตรที่ 42 ถึงกิโลเมตรที่ 47 สร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวที่ได้มาสัมผัสอากาศหนาวเย็นและชื่นชมเหมยขาบ รวมถึงเที่ยวชมทะเลหมอกบนดอยอินทนนท์กันอย่างคึกคัก ทั้งแบบไปกลับ และพักค้างแรม

    อย่างไรก็ตาม ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ ได้คาดการณ์ว่าในช่วงสัปดาห์นี้ภาคเหนืออากาศจะเย็นถึงหนาว โดยเฉพาะบนยอดดอยอากาศจะหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิจะลดลง 1 - 3 องศาเซลเซียส ทำให้พื้นที่ภาคเหนือตลอดทั้งสัปดาห์นี้ยังจะมีอากาศหนาวเย็นต่อเนื่อง ประชาชนที่อยู่บนพื้นที่สูงต้องดูแลรักษาสุขภาพร่างกายให้แข็งแรง สร้างความอบอุ่นให้ร่างกายอย่างเพียงพอ

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 16 มกราคม พ.ศ.2560

    พระราชินีพระราชทานผ้าห่มบรรเทาหนาวชาวกาฬสินธุ์

    757222-01.jpg
    สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ทรงห่วงใยราษฎรที่ประสบภัยหนาวใน จ.กาฬสินธุ์ พระราชทานผ้าห่มบรรเทาความเดือดร้อน

    สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช สภานายิกา สภากาชาดไทย ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ นายแผน วรรณเมธี เลขาธิการสภากาชาดไทย เป็นผู้แทนพระองค์ นำผ้าห่มกันหนาว จำนวน 2,080 ชุด ไปถวายแด่พระสงฆ์ มอบให้แก่ผู้สูงอายุ และประชาชนที่ประสบภัยหนาว ใน อ.หนองกุงศรี ท่าคันโท และ คำม่วง จ.กาฬสินธุ์ โดยมี นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ พล.ต.ผดุงเกียรติ โปร่งจิตต์ ผู้บัญชาการกองพลทหารม้าที่ 3 และผู้บัญชาการกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดกาฬสินธุ์ พร้อมด้วยข้าราชการทหารและผู้นำท้องถิ่น ให้การต้อนรับ และร่วมกันมอบผ้าห่มในครั้งนี้

    โดยเวลา 09.40 น. เดินทางไปที่หอประชุมที่ว่าการอำเภอหนองกุงศรี ถวายผ้าห่มกันหนาวแด่พระสงฆ์ 30 รูป มอบผ้าห่มกันหนาวแก่ผู้สูงอายุ และประชาชน รวม 700 ผืน ต่อมาเดินทางไปที่หอประชุมที่ว่าการอำเภอท่าคันโท ถวายผ้าห่มกันหนาวแด่พระสงฆ์ 30 รูป มอบผ้าห่มกันหนาวแก่ผู้สูงอายุและประชาชนในพื้นที่ อ.ท่าคันโท รวม 700 ผืน และเวลา 13.30 น. เดินทางไปที่หอประชุมที่ว่าการอำเภอคำม่วง ถวายผ้าห่มกันหนาวแด่พระสงฆ์ 20 รูป มอบผ้าห่มกันหนาวแก่ผู้สูงอายุ และประชาชนในพื้นที่ อ.คำม่วง รวม 600 ผืน

    ทั้งนี้ เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนและเป็นขวัญกำลังใจแก่ราษฎรที่ประสบกับภัยหนาวในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ สร้างความปลาบปลื้มใจแก่ผู้ที่ได้รับสิ่งของพระราชทานในครั้งนี้เป็นอย่างมาก

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 16 มกราคม พ.ศ.2560

    นอภ.หาดใหญ่ปล่อยแถวรับมือภัยพิบัติฝนตกหนัก

    757217-01.jpg
    นายอำเภอหาดใหญ่ สงขลา ปล่อยแถวเจ้าหน้าที่เตรียมพร้อมรับมือภัยพิบัติจากฝนตกหนักระลอกใหม่ 16 - 21 ม.ค. 60


    ที่ศูนย์อำนวยการเฉพาะกิจช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติ กรณีฉุกเฉิน เนื่องจากอุทกภัย วาตภัย และดินถล่ม อ.หาดใหญ่ นายทวีวุฒิ สังข์ศิริ นายอำเภอหาดใหญ่ จ.สงขลา ได้ปล่อยแถวกำลังเจ้าหน้าที่ ทั้งในส่วนของภาครัฐและอาสาสมัครภาคประชาชน เช่น ชมรมเจสกีหาดใหญ่, ชมรมรถออฟโรด และเรือท้องแบน ออกประจำการ เตรียมความพร้อมในพื้นที่เสี่ยงภัยที่อาจจะได้รับผลกระทบจากฝนตกหนักระลอกใหม่ ระหว่างวันที่ 16 - 21 มกราคม นี้ และ จ.สงขลา เป็นหนึ่งในพื้นที่เสี่ยงที่มีการแจ้งเตือนให้เฝ้าระวัง

    ด้าน นายอำเภอหาดใหญ่ เปิดเผยว่า ในส่วนของอำเภอหาดใหญ่ ได้มีการจัดกำลังเจ้าหน้าที่ติดตามข่าวสาร สภาพอากาศและระดับน้ำในพื้นที่อย่างใกล้ชิด และประสานองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน แจ้งเตือนภัยให้กับประชาชน ส่วนกรณีเกิดเหตุน้ำป่าไหลหลาก หรือดินโคลนถล่ม ให้ระดมเรือ รถยกสูง เพื่อเข้าไปลำเลียงประชาชนในพื้นที่ประสบภัยได้ทันที และมีการกำหนดจุดอพยพตามแผนที่วางไว้ โดยเฉพาะในพื้นที่ซึ่งประสบภัยซ้ำซากให้เฝ้าระวังเป็นพิเศษ

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 16 มกราคม พ.ศ.2560

    ชาวพังงาผวากองทัพหนอนคันบุกบ้านไม่ทราบสาเหตุ

    757185-01.jpg
    ชาวพังงา ผวา กองทัพหนอนคันบุกบ้าน ไม่ทราบสาเหตุ เจ้าหน้าที่เร่งช่วยฉีดทำลาย

    นายวีระศักดิ์ พวงจิตร กำนันตำบลกระโสม ได้รับแจ้งจากนางสำลี ธวาดิตร์ อายุ 78 ปี อยู่บ้านเลขที่ 12/5 ม.8 ต.กระโสม อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา ว่า ขณะนี้ตนเองและเพื่อนบ้านใกล้เคียงอีกจำนวน 5 ครัวเรือน กำลังได้รับความเดือดร้อนจากกองทัพหนอนคัน ที่มาวางไข่และฝักตัว บริเวณต้นไม้ข้างบ้าน จึงเดินทางเข้าตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่ อบต.กระโสม และนำยาฆ่าแมลงมาฉีดพ่นตามต้นไม้ รวมถึงรอบตัวบ้านเพื่อป้องกันไม่ให้หนอนบุกเข้ามาในบ้าน เป็นการสร้างความมั่นใจให้กับประชาชน แต่ต้องรอดูอีกระยะว่าหนอนจะตายหมดหรือไม่ โดยหากไม่หมด จะกลับมาฉีดพ่นยาซ้ำอีกครั้ง พร้อมกับแจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้รีบเข้ามาตรวจสอบเพิ่มเติมว่ายังมีพื้นที่ใดอีกบ้าง

    ด้าน นางสำลี เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาตนเองไม่เคยเห็นว่ามีหนอน จนกระทั่งหมดหน้าฝน ได้มีหนอนจำนวนมากเกาะอยู่บนต้นไม้ข้างบ้าน ขณะที่บางส่วนชักใยลงมาด้านล่าง และทุกครั้งที่มีลมพัดมาหนอนจำนวนมากจะถูกพัดลอยมาตามลมเข้าบ้าน สร้างความเดือดร้อนรำคาญเป็นอย่างมาก เพราะตนเองแพ้ขนหนอน เมื่อถูกจะมีอาการคันเกิดเป็นผื่นแดง ช่วงแรกต้องกวาดเอาหนอนออกจากบ้านทุกวัน จนไม่กล้าเปิดประตูและหน้าต่างบ้าน เคยใช้ยาฆ่าแมลงมาฉีดพ่นรอบบ้านเพื่อป้องกันไม่ให้หนอนบุกเข้ามาในบ้าน แต่ทั้งนี้ก็ยับยั้งได้ชั่วคราว ไม่นานหนอนก็มาอีก จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ลงพื้นที่มาให้คำแนะนำ หรือให้ความช่วยเหลือชาวบ้านด้วย

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 16 มกราคม พ.ศ.2560

    ชุมพรเข้มทั้งจังหวด หวั่นฝนซ้ำทำน้ำท่วมอีกระลอก

    757183-01.jpg
    จ.ชุมพร เข้มทั้งจังหวัด หวั่นฝนซ้ำทำน้ำท่วมอีกระลอก เร่งนำข้อบกพร่องมาปรับใช้รับสถานการณ์

    นางสาววัจนา วัจนคุปต์ หัวหน้าสํานักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดชุมพร เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่าขณะนี้สภาพอากาศภายใน จ.ชุมพร ค่อนข้างมืดครึ้ม แต่ภาพรวมยังไม่มีจุดใดประสบภาวะน้ำท่วม ซึ่งหลังจากกรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศแจ้งเตือนว่าในวันที่ 16 - 18 ม.ค 60 จะเกิดฝนตกลงมาอีกครั้งหลังเมื่อต้นปีที่ผ่านมา ได้เกิดฝนตกหนักจนทำให้เกิดน้ำท่วมขั้นรุนแรง เบื้องต้นทุกหน่วยงานได้นำเอาข้อมูลและปัญหาที่เคยขึ้น มาปรับปรุงแก้ไข สำหรับนำมาใช้เตรียมความพร้อมรับมือกับสถานการณ์ เป็นการลดข้อบกพร่องต่าง ๆ

    ขณะที่ นายณรงค์ พลละเอียด ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดเพื่อให้สามารถช่วยประชาชนได้อย่างทันท่วงที อย่างไรก็ตาม นางสาววัจนา ระบุว่า ในส่วนของ จ.ชุมพร นั้น มีบริเวณที่ต้องเฝ้าระวังทั่วทั้งจังหวัด เพราะจากบทเรียนที่ผ่านมาพบว่ามีความเป็นไปได้สูงที่ทั้งอำเภอตอนล่าง และ ตอนบน จะได้รับผลกระทบ ประกอบกับปัจจุบันยังไม่สามารถคาดเดาได้ว่าฝนจะตกมากน้อยแค่ไหน ทำให้ต้องจับตาทุกพื้นที่อย่างต่อเนื่อง

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 16 มกราคม พ.ศ.2560

    ชลประทานนครศรีฯ จับตาฝนระลอกใหม่

    757180-01.jpg
    ชลประทานเมืองคอน จับตาฝนระลอกใหม่ เชื่อไม่รุนแรงเท่าต้นปี แต่ขอไม่ประมาท ห่วงอำเภอท้ายลุ่มน้ำปากพนัง

    นายวานิช แก้วประจุ ผู้อำนวยการโครงการชลประทานนครศรีธรรมราช เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า จากกรณี กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศแจ้งเตือนว่าในวันที่ 16 - 18 ม.ค 60 จะเกิดฝนตกลงมาอีกครั้งหลังเมื่อต้นปีที่ผ่านมา ได้เกิดฝนตกหนักจนทำให้เกิดน้ำท่วมขั้นรุนแรง ล่าสุด หลายหน่วยงานได้เตรียมความพร้อมรับมืออย่างเต็มที่ เบื้องต้นจากการประเมินสถานการณ์คาดว่าจะไม่รุนแรงเท่ากับครั้งที่แล้ว แต่เพื่อความประมาท เจ้าหน้าที่ก็ได้เร่งระบายมวลน้ำที่ท่วมขังอยู่ให้ลงสู่ทะเลโดยเร็ว

    สำหรับพื้นที่ที่ต้องจับตาเป็นพิเศษ ส่วนใหญ่จะเป็นบริเวณลุ่มต่ำของอำเภอท้ายน้ำ ในลุ่มน้ำปากพนัง เพราะเป็นจุดที่จะรองรับมวลน้ำจากอำเภอตอนบน

    อย่างไรก็ตาม นายวานิช ระบุว่า ส่วนตัวค่อนข้างมีความกังวลว่าหากปริมาณฝนมีมาก ก็อาจทำให้ปัญหาน้ำท่วมขังยืดระยะเวลาออก จนทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนนานขึ้น ซึ่งในส่วนนี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จะต้องมีการติดตามสถานการณ์ เพื่อนำข้อมูลมาปรับใช้สำหรับวางแผนให้ความช่วยเหลือต่อไป

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 16 มกราคม พ.ศ.2560

    สงขลาหลายหมู่บ้านริมทะเลสาบยังท่วมหนักชาวบ้านลำบาก

    757152-01.jpg
    สงขลา หลายหมู่บ้านริมทะเลสาบยังถูกน้ำท่วมหนัก ระดับสูงเกือบ 1 ม. ชาวบ้านใช้ชีวิตด้วยความยากลำบาก

    สถานการณ์น้ำท่วม ในพื้นที่ 5 อำเภอ ริมทะเลสาบสงขลา ประกอบด้วย อ.ระโนด กระแสสินธุ์ สทิงพระ สิงหนคร และ อ.ควนเนียง หลายหมู่บ้านยังอยู่ในภาวะวิกฤติ โดยเฉพาะในพื้นที่หมู่ 4 และ หมู่ 5 ต.โรง อ.กระแสสินธุ์ จ.สงขลา ซึ่งอยู่ติดริมทะเลสาบ

    ล่าสุด พบระดับน้ำท่วมสูงเกือบ 1 เมตร บ้านเรือนของประชาชนยังจมอยู่ใต้น้ำ ประชาชนต้องใช้เรือในการเดินทางเข้าออกหมู่บ้าน รวมทั้งมารับสิ่งของช่วยเหลือ ปัจจุบันต้องอาศัยอยู่ด้วยความยากลำบาก ส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุที่เป็นห่วงบ้านและไม่ยอมอพยพไปอยู่ที่อื่น แม้จะถูกน้ำมาเกือบครึ่งเดือน ซึ่งขณะนี้แนวโน้มสถานการณ์ยังไม่ดีขึ้น เนื่องจากยังมีน้ำท่วมขังเต็มพื้นที่และลดลงช้ามาก

    ส่วนแนวทางแก้ปัญหาทางสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 12 สงขลา ได้สำรวจพื้นที่เพื่อเตรียมติดตั้งเรือดันน้ำของทหารเรือเพิ่มเติมที่คลองปากรอ อ.สิงหนคร ซึ่งอยู่ท้ายน้ำ เพื่อเร่งระบายน้ำลงสู่ทะเลอ่าวไทยให้เร็วยิ่งขึ้น รวมทั้งให้ทุกฝ่ายเตรียมพร้อมรับสถานการณ์ฝนตกหนักระลอกใหม่ในระยะนี้ เพราะอาจจะทำให้สถานการณ์น้ำท่วมทั้ง 5 อำเภอ เลวร้ายลงไปอีก

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 16 มกราคม พ.ศ.2560

    โขลงช้างป่าบุกบ้านชาวจันทบุรี-เจ้าหน้าที่เร่งไล่

    757165-01.jpg
    โขลงช้างป่า 15 ตัว บุกบ้านชาวจันทบุรี ทำลายข้าวของเสียหาย เจ้าหน้าที่เร่งผลักดันออกนอกชุมชน

    เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน ผู้นำชุมชน และเจ้าหน้าที่ชุดรักษาความสงบหมู่บ้าน หรือ ชรบ. ได้รับแจ้งจาก ชาวบ้านจันทบุรี ว่า มีโขลงช้างป่า 15 ตัว บุกเข้ามาทำลายสวนกฤษณา รื้อกระต๊อบ เหยียบลูกไก่ และทำลายข้าวของภายในบ้านได้รับความเสียหาย บริเวณ หมู่ 7 ต.พวา อ.แก่งหางแมว จ.จันทบุรี หลังรับแจ้งเจ้าหน้าที่จึงเดินทางไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุ พบ นายเริง ศรีโชค ชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อน ยืนรอเจ้าหน้าที่ด้วยอาการตกใจ ก่อนที่ นายเริง จะพาเจ้าหน้าที่ไปสำรวจความเสียหาย พบว่า ไม้ที่ทำเป็นกระต๊อบถูกช้างป่าใช้งวงดึงออกมา ก่อนที่ช้างป่าจะใช้งวงจับพัดลมที่อยู่ภายในบ้านออกมาเหยียบพัง และได้เหยียบลูกไก่ตายไป 4 ตัว จากนั้นโขลงช้างป่า 15 ตัว ได้เดินบุกไปทำลายสวนกฤษณา ทำลายท่อส่งน้ำของ นายปราโมทย์ กลิ่นเกสร ที่อยู่ใกล้กันได้รับความเสียหาย

    เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้จัดกำลังผลักดันขับไล่ให้โขลงช้างป่า จำนวน 15 ตัว ได้ออกจากพื้นที่ชุมชน และสวนของชาวบ้านให้กลับเข้าไปอยู่ในโขลงช้างเหมือนเดิม รวมทั้งจัดกำลังเจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยให้กับชาวบ้าน เพื่อป้องกันโขลงช้างป่าย้อนกลับเข้ามาอีก ด้าน นายเริง และ นายปราโมทย์ ชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อน กล่าวว่า ขณะเกิดเหตุตนเองอยู่ในบ้าน ได้ยินเสียงโขลงช้างป่าร้องดัง ก่อนที่จะบุกใช้งวงรื้อกระต๊อบ เหยียบลูกไก่ตาย จากนั้นโขลงช้างป่าก็ได้เดินบุกไปทำลายต้นไม้ ในส่วนนี้อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องหาพื้นที่ที่เหมาะสมในการนำโขลงช้างป่าไปอยู่ในป่า เพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบกับต่อชาวบ้านอีก

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 16 มกราคม พ.ศ.2560

    อุตุฯเตือนใต้ฝนตกหนักคลื่นลมแรง ฉบับที่ 5

    757200-01.jpg
    ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา "ฝนตกหนักบริเวณภาคใต้และคลื่นลมแรงบริเวณอ่าวไทย" ฉบับที่ 5 ลงวันที่ 16 มกราคม 2560

    บริเวณความกดอากาศสูงกำลังปานกลางจากประเทศจีนปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือและทะเลจีนใต้ทำให้มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทย และภาคใต้ มีกำลังแรงขึ้น ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคใต้จะมีฝนเพิ่มมากขึ้นดังนี้

    ในช่วงวันที่ 16 - 17 มกราคม 2560 จะมีฝนตกหนักบางแห่ง โดยเฉพาะบริเวณจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาสในช่วงวันที่ 18 - 22 มกราคม 2560 จะมีฝนตกหนักบางแห่ง โดยเฉพาะบริเวณจังหวัดสุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา นราธิวาส ตรัง และสตูล

    ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนัก ฝนที่ตกสะสม น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และในพื้นที่เสี่ยงขอให้เฝ้าระวังดินโคลนถล่ม และติดตามข่าวพยากรณ์อากาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาในระยะนี้อย่างใกล้ชิด

    ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยมีกำลังแรง โดยมีคลื่นสูง 2 - 3 เมตร ขอให้ประชาชนที่อาศัยบริเวณชายฝั่งภาคใต้ฝั่งตะวันออกระวังอันตรายจากคลื่นลมแรงที่ซัดเข้าหาฝั่ง ชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กงดออกจากฝั่งในช่วงวันที่ 16 - 22 มกราคม 2560 นี้ไว้ด้วย

    ประกาศ ณ วันที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2560 เวลา 11.00 น.

    กรมอตุนิยมวิทยาจะออกประกาศฉบับต่อไปวันที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2560 เวลา 17.00 น.

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 16 มกราคม พ.ศ.2560

    ที่มา http://www.innnews.co.th/
     
  12. Amata_club

    Amata_club เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    27,064
    ค่าพลัง:
    +52,162
  13. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    มีแรงสั่นสะเทือนในมาเลเซียหลังแผ่นดินไหวสุมาตรา

    Quake.jpg
    กัวลาลัมเปอร์ 17 ม.ค. – กรมอุตุนิยมวิทยามาเลเซียรายงานว่า พื้นที่บางส่วนของคาบสมุทรมลายูเผชิญแรงสั่นสะเทือนภายหลังจากแผ่นดินไหวทางจังหวัดสุมาตราเหนือเมื่อเวลา 20.42 น.คืนที่ผ่านมา

    กรมอุตุนิยมวิทยามาเลเซียออกแถลงการณ์ทางเฟซบุ๊กเพจว่า เกิดแผ่นดินไหวขนาดกลางระดับ 5.5 และอยู่ลึกลงไปใต้ดินราว 10 กิโลเมตร ทางจังหวัดสุมาตรเหนือของอินโดนีเซีย ส่งผลให้เกิดแรงสั่นสะเทือนมายังคาบสมุทรมลายู สำนักข่าวเบอร์นามาของทางการมาเลเซียรายงานว่า ที่เขตกลังแวลลีย์ ประชาชนในพื้นที่รู้สึกได้ถึงแรงแผ่นดินไหวและบางคนที่อยู่บนอาคารสูงรู้สึกวิงเวียนศีรษะ จนกระทั่งได้ตรวจสอบข่าวทางสื่อออนไลน์จนทราบว่ามีแผ่นดินไหวในสุมาตราเหนือ .-สำนักข่าวไทย

    เรือผู้อพยพล่มในทะเลเมดิเตอร์เรเนียน ทำให้มีผู้เสียชีวิต 180 ราย

    PIC-MIGRANT.jpg
    โรม 17 ม.ค. – เรือผู้อพยพล่มในทะเลเมดิเตอร์เรเนียนเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 4 ราย และอีกเกือบ 180 คน สูญหายแต่เชื่อว่าจะเสียชีวิตแล้วทั้งหมด

    เจ้าหน้าที่ขององค์การระหว่างประเทศเพื่อการโยกย้ายถิ่นฐาน หรือ ไอโอเอ็ม และสำนักงานข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติหรือยูเอ็นเอชซีอาร์ สัมภาษณ์ผู้รอดชีวิตจากเรือผู้อพยพล่มในครั้งนี้ ซึ่งเป็นชาย 3 คน หญิง 1 คน โดยเป็นชาวเอริเทรียน 2 คน และเอธิโอเปียน 2 คน หลังจากพวกเขาได้รับการช่วยเหลือและส่งตัวมายังเมืองท่าทราปานี ของอิตาลีเมื่อวานนี้ ผู้อพยพที่รอดชีวิตเล่าว่า เรือไม้ 2 ชั้นของพวากเขา เดินทางออกจากลิเบียเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา โดยมีผู้โดยสารมากกว่า 180 คน อัดแน่นมาเต็มลำเรือ

    ทั้งหมดมาจากประเทศในแถบแอฟริกาตะวันออก หลังจากเดินทางในทะเลมาได้ 5 ชั่วโมง เครื่องยนต์ของเรือก็ดับและเรือก็ลอยไปตามกระแสน้ำก่อนที่จะค่อย ๆ จมลงทำให้ผู้อพยพลอยคออยู่ในทะเลเป็นเวลาหลายชั่วโมง ก่อนที่จะได้รับความช่วยเหลือเจากเรือของฝรั่งเศส เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ที่บริเวณห่างจากชายฝั่งของประเทศลิเบียประมาณ 30 ไมล์ทะเล เจ้าหน้าที่พบศพผู้เสียชีวิต 4 ราย พบผู้รอดชีวิต 4 ราย.-สำนักข่าวไทย

    สหรัฐ-จีน เตรียมเผชิญหน้ารุนแรงขึ้น กระทบอาเซียน

    TU_ASEAN_China-US.jpg
    กรุงเทพฯ 17 ม.ค. – นักวิชาการระดับโลกชี้ อาเซียนจะได้รับผลกระทบทางอ้อม จากการแข่งขันที่รุนแรงขึ้นระหว่างสหรัฐ-จีน ในยุคโดนัลด์ ทรัมป์

    ดร.เดวิด แชมบอร์จ นักวิชาการชื่อดัง ด้านความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ จากมหาวิทยาลัยจอร์จวอชิงตัน สหรัฐอเมริกา กล่าวในระหว่างการบรรยายพิเศษ หัวข้อ “สหรัฐและจีนในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้” ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ ว่า การเผชิญหน้าระหว่างสหรัฐและจีน จะทวีความเข้มข้นมากขึ้น หลังจากนายโดนัลด์ ทรัมป์ ก้าวขึ้นสู่ตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐ ในอีกไม่กี่วันข้างหน้า และจะส่งผลให้ประเทศในกลุ่มประชาคมอาเซียน ได้รับผลกระทบทางอ้อมในหลายมิติ ทั้งเรื่องการเพิ่มกำลังทหาร พื้นที่พิพาท และประเด็นการค้าเสรี

    ดร.เดวิด กล่าวว่า ถึงแม้โดนัลด์ ทรัมป์ จะยังไม่มีนโยบายต่ออาเซียนที่ชัดเจน แต่เชื่อว่า สหรัฐยังต้องการที่จะรักษาอิทธิพลในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ คานอำนาจจีน ที่กำลังขยายอิทธิพลในภูมิภาคนี้อย่างไม่หยุดยั้ง อย่างไรก็ตาม ทั้งสหรัฐและจีนต่างก็มีทั้งข้อได้เปรียบและเสียเปรียบ ดร. เดวิด จึงแนะให้อาเซียนพยายามสร้างสัมพันธ์อันดีและร่วมมือกับทั้งสองชาติไปพร้อมๆ กัน.-สำนักข่าวไทย

    ไต้หวันเริ่มซ้อมจำลองถูกจีนโจมตี

    Taiwan-simulates-China-attacks.jpg
    ไทเป 17 ม.ค.- ไต้หวันเริ่มการซ้อมเป็นเวลา 2 วัน จำลองการถูกจีนโจมตี เพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่ประชาชนในยามที่ความสัมพันธ์กับจีนตึงเครียด

    ไต้หวันระดมกำลังพลซ้อมรบประจำปี มีทั้งการซ้อมกับรถถัง เฮลิคอปเตอร์ขับไล่ และปืนใหญ่ โฆษกกระทรวงกลาโหมแถลงว่า กองทัพมีมาตรการเชิงรุกที่จะจัดการกับสถานการณ์ในช่องแคบไต้หวันและทะเลจีนใต้ ขอให้ประชาชนวางใจได้ โดยจะเพิ่มการซ้อมรบทุกวันตลอดทั้งปี การซ้อมรบในวันนี้มีขึ้นที่เมืองไถจง ทางตอนกลางของไต้หวัน เป็นการจำลองการถูกจีนโจมตีด้วยการส่งกองเรือรบข้ามจุดกึ่งกลางของช่องแคบไต้หวัน กำลังพลไต้หวันประจำการถัดจากระบบขีปนาวุธต่อต้านอากาศยานอเวนเจอร์ที่ผลิตในสหรัฐ ขณะที่กองกำลังพิเศษเคลื่อนแถวผ่านป่า ส่วนรถถังแสดงแสนยานุภาพด้วยการยิงระเบิดควันและบดขยี้รถยนต์

    ขณะเดียวกันกองทัพอากาศไต้หวันแถลงยืนยันในวันนี้ว่า กำลังปรับปรุงฝูงบินขับไล่ F-16 A/B ให้เป็นฝูงบินขับไล่ F-16 V ด้วยยุทโธปกรณ์ของล็อคฮีดมาร์ติน บริษัทสหรัฐที่ผลิตฝูงบินรุ่นนี้ ถือเป็นการปรับปรุงครั้งแรกของโลก ใช้งบประมาณ 110,000 ล้านดอลลาร์ไต้หวัน (ราว 123,326 ล้านบาท) ตั้งเป้าแล้วเสร็จภายใน 6 ปี ซึ่งจะมีสมรรถนะเทียบเท่าเครื่องบินขับไล่ล่องหน J-20 ของจีน

    ไต้หวันซ้อมรบหลังจากเรือบรรทุกเครื่องบินเหลียวหนิงของจีนล่องผ่านช่องแคบไต้หวันเมื่อสัปดาห์ก่อน แม้ไม่ได้เข้าน่านน้ำไต้หวัน แต่เข้าไปในน่านน้ำที่อยู่ภายใต้เขตพิสูจน์ฝ่ายการป้องกันทางอากาศของไต้หวัน นอกจากนี้เครื่องบินรบของจีนยังบินผ่านไต้หวันเมื่อเดือนก่อนเป็นครั้งที่ 2 ในเวลาไม่ถึงเดือน.- สำนักข่าวไทย

    เจ้าหน้าที่เร่งกู้ร่างผู้เสียชีวิตจากเหตุเครื่องบินตกในคีร์กีซสถาน

    Kyrgyzstan_-plane-crash-site.jpg
    บิชเคก 17 ม.ค. – เจ้าหน้าที่ของคีร์กีซสถานเร่งเก็บกู้ร่างผู้เคราะห์ร้ายจากเหตุเครื่องบินขนส่งของตุรกีประสบอุบัติเหตุตก ขณะกำลังพยายามลงจอดที่สนามบินมานัสในกรุงบิชเคก เมืองหลวงของประเทศ

    นายมูฮัมเหม็ดคาลี อาบุลกาเซียฟ รองนายกรัฐมนตรีของคีร์กีซสถานกล่าวผ่านช่องสถานีโทรทัศน์ของทางการว่า อุบัติเหตุเครื่องบินลำเลียงสินค้าตกใส่หมู่บ้านแห่งหนึ่งใกล้กับท่าอากาศยานในเมืองหลวง พบศพผู้เสียชีวิตแล้ว 37 คน โดยในจำนวนนี้ เป็นร่างของนักบิน 3 คน ต่อมาเจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบร่างของนักบินคนที่ 4 รวมถึงเศษชิ้นส่วนของมนุษย์ ทำให้มีการคาดการณ์ว่าจำนวนผู้เสียชีวิตจากเหตุเครื่องบินตกในครั้งนี้อาจเพิ่มสูงขึ้น ด้านกระทรวงสุขภาพแถลงว่า ผู้ได้รับบาดเจ็บ 13 คนยังคงรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล

    เจ้าหน้าที่เผยสาเหตุที่ทำให้เครื่องบินโบอิง 747-400 ของสายการบินขนส่งสินค้าเอซีที แอร์ไลน์สตก เกิดจากความผิดพลาดของนักบินที่พยายามนำเครื่องลงจอดในขณะที่หมอกลงจัด ทั้งนี้ ทางการสามารถเก็บกู้กล่องดำจากบริเวณจุดเกิดเหตุได้แล้ว แต่ยังไม่ระบุอย่างชัดเจนว่าต้องใช้เวลาในการตรวจสอบนานเท่าไร รัฐบาลประกาศให้ทั่วประเทศไว้อาลัยให้กับผู้เสียชีวิตจากโศกนาฏกรรมในครั้งนี้เป็นเวลา 1 วัน.- สำนักข่าวไทย

    กัมพูชาเผยยกเลิกซ้อมรบกับสหรัฐไม่เกี่ยวกับเอาใจจีน

    Angkor-Sentinel.jpg
    พนมเปญ 17 ม.ค.- กระทรวงกลาโหมกัมพูชาแถลงในวันนี้ว่า ได้ยกเลิกการซ้อมรบร่วมกับสหรัฐภายใต้ชื่อรหัสอังกอร์เซ็นทิเนลในฤดูร้อนนี้ โดยปฏิเสธว่าไม่ได้ต้องการเอาใจจีน

    กัมพูชาและสหรัฐจัดการซ้อมรบดังกล่าวตลอด 7 ปีที่ผ่านมา แต่ได้ยกเลิกการซ้อมรบในปีนี้ โฆษกกระทรวงกลาโหมกัมพูชาชี้แจงว่า กัมพูชาต้องใช้กำลังพลกวาดล้างอาชญากรรมยาเสพติดและเตรียมการสำหรับดูแลความเรียบร้อยให้แก่การเลือกตั้งท้องถิ่นที่จะมีขึ้นในเดือนมิถุนายนนี้ เรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับอิทธิพลจีน เพราะกัมพูชามีความสัมพันธ์กับทั้งจีน สหรัฐและประเทศอื่น ๆ

    กัมพูชาประกาศเรื่องนี้หลังจากเดือนที่แล้วเพิ่งจัดการซ้อมรบกับจีนภายใต้ชื่อรหัสโกลเดนดรากอน ส่วนเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมาประธานาธิบดีสี จิ้นผิงของจีนรับปากขณะเยือนกัมพูชาว่า จะจัดสรรความช่วยเหลือมูลค่าหลายร้อยล้านดอลลาร์สหรัฐ รวมทั้งยุทโธปกรณ์ ขณะที่นายโดนัลด์ ทรัมป์ ว่าที่ประธานาธิบดีสหรัฐยังไม่ประกาศชัดเจนว่า จะสานต่อนโยบายให้ความสำคัญกับเอเชียของประธานาธิบดีบารัค โอบามาหรือไม่.- สำนักข่าวไทย

    มาเลเซียเลื่อนออกเรือช่วยชาวโรฮิงญาเพราะเมียนมาร์ยังไม่อนุญาต

    rohingya.jpg
    เปตาลิงจายา 17 ม.ค.- กองเรือมาเลเซียที่จะเดินทางไปช่วยเหลือชาวโรฮิงญาประกาศเลื่อนกำหนดการเดินทางจากเดิมวันที่ 10 มกราคมเป็น 3 กุมภาพันธ์ เนื่องจากทางการเมียนมาร์ยังไม่อนุญาตให้เข้าประเทศ

    เว็บไซต์เดอะสตาร์ออนไลน์รายงานว่า เดิมกองเรือขององค์กรทางศาสนาและกลุ่มนอกภาครัฐตั้งใจจะเดินทางออกจากเมืองพอร์ตกลัง รัฐสลังงอร์ในวันที่ 10 มกราคมเพื่อนำข้าว ยา และสิ่งจำเป็นรวมกว่า 1,000 ตันไปช่วยเหลือชาวโรฮิงญา แต่ทางการเมียนมาร์อ้างว่าไม่ทราบเรื่อง ทางกลุ่มไม่ต้องการให้เกิดปัญหาทางการทูตจึงเลื่อนกำหนดออกไปเป็นวันที่ 3 กุมภาพันธ์เพื่อให้เวลาเมียนมาร์พิจารณาอนุมัติ และได้ยื่นคำขอเดินทางเข้าน่านน้ำเมียนมาร์อีกครั้ง แต่ยังไม่ได้รับคำตอบจนถึงขณะนี้ อย่างไรก็ตาม แม้ไม่ได้รับอนุญาตก็จะเดินหน้าตามที่ตั้งใจไว้ โดยจะเดินทางไปยังแขวงเทคนาฟในจังหวัดจิตตะกองของบังกลาเทศที่อยู่ติดกับเมืองมองดอของเมียนมาร์แทน เพราะมีชาวโรฮิงญาจำนวนมากกำลังรอความช่วยเหลือ

    ข้อมูลของสหประชาชาติเผยว่า ชาวโรฮิงญาประมาณ 65,000 คน อพยพเข้าไปในบังกลาเทศตั้งแต่กองทัพเมียนมาร์ส่งทหารเข้าไปในรัฐยะไข่หลังกลุ่มคนร้ายบุกป้อมตำรวจสังหารตำรวจ 9 นายเมื่อวันที่ 9 ตุลาคม.- สำนักข่าวไทย

    เจ้าหน้าที่ระดับสูงจีนจะพบผู้นำฟิลิปปินส์

    Liu-Zhenmin.jpg
    เจ้าหน้าที่ระดับสูงจีนจะพบผู้นำฟิลิปปินส์

    มะนิลา 17 ม.ค. – ประธานาธิบดีโรดริโก ดูเตอร์เตของฟิลิปปินส์กำหนดพบปะกับนายหลิว เจิ้นหมิน รัฐมนตรีช่วยต่างประเทศของจีนในวันอังคารนี้ นับเป็นเจ้าหน้าที่ระดับสูงสุดของจีนที่เดินทางเยือนฟิลิปปินส์ตั้งแต่ประธานาธิบดีดูเตอร์เตเข้ารับตำแหน่งเมื่อปีที่แล้ว และเป็นความเคลื่อนไหวที่จะติดต่อกับจีนซึ่งมีความขัดแย้งกันมาตั้งแต่อดีต

    โฆษกทำเนียบประธานาธิบดีฟิลิปปินส์ระบุว่า รัฐมนตรีช่วยต่างประเทศจีนจะเข้าพบประธานาธิบดีดูเตอร์เต โดยเป็นการเข้าเยี่ยมคารวะ การเยือนของรัฐมนตรีช่วยต่างประเทศจีนมีขึ้นเพียงไม่กี่วันภายหลังจากการเยือนของนายกรัฐมนตรีซินโซ อาเบะของญี่ปุ่น จีนและญี่ปุ่นแข่งกันสร้างอิทธิพลและผลประโยชน์กับฟิลิปปินส์ ขณะที่ประธานาธิบดีดูเตอร์เตเปลี่ยนแปลงนโยบายต่างประเทศฟิลิปปินส์อย่างมาก โดยลดความสัมพันธ์กับสหรัฐซึ่งเป็นพันธมิตรมาตลอดและเปิดกว้างกับจีนแทน โดยลดความขัดแย้งในทะเลจีนใต้ที่มีมาในอดีต .-สำนักข่าวไทย

    มีผู้ตกค้างนับพันจากหิมะตกหนักในตูนิเซีย

    tunisia-snowfall.jpg
    ตูนิส 16 ม.ค. – สำนักนายกรัฐมนตรีตูนิเซียแถลงวันนี้ว่า หิมะตกหนักทำให้ผู้เดินทางโดยรถยนต์ราว 1,000 คน ตกค้างอยู่ทางตะวันตกเฉียงเหนือ

    สำนักนายกรัฐมนตรียูเซฟ คาฮิดแถลงว่า หิมะตกหนักปิดขวางถนนหลายสายซึ่งรวมถึงทางหลวงสายหลักในจังหวัดเจนดูบาเมื่อค่ำวันอาทิตย์ รัฐบาลเปิดศูนย์พักพิงฉุกเฉิน 10 แห่ง ที่โรงเรียนและสนามกีฬา โดยประกาศเตือนประชาชนอย่าเพิ่งเดินทางในช่วงนี้ ยกเว้นที่จำเป็นเท่านั้น เจ้าหน้าที่ตูนิเซียได้แจกจ่ายอาหารและผ้าห่มให้กับประชาชนที่ประสบปัญหาการจราจรติดขัด หิมะตกหนักในฤดูหนาวไม่ถือว่าผิดปกติในประเทศแอฟริกาเหนือดังกล่าว แต่ตูนิเซียได้รับผลกระทบจากพายุหิมะรุนแรงจากยุโรปเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว .-สำนักข่าวไทย

    ญี่ปุ่นยังคงเผชิญอากาศหนาวจัด หิมะตกหนัก ตายแล้ว 4 คน

    Screen-Shot-2560-01-16-at-10.41.54-PM.png
    ญี่ปุ่น 16 ม.ค.-ภาคเหนือและภาคกลางของญี่ปุ่นยังคงเผชิญสภาพอากาศหนาวจัดและหิมะตกหนักต่อเนื่องตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้ว มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 4 คน

    หลายพื้นที่ทางภาคเหนือและภาคกลางของญี่ปุ่นยังคงเผชิญสภาพอากาศหนาวจัดและหิมะตกหนักต่อเนื่องตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้ว โดยที่จังหวัดฟูกิชิมะและจังหวัดนีงาตะ หิมะปกคลุมหนาเกิน 1.80 เมตร มีผู้เสียชีวิตจากอิทธิพลของหิมะตกหนักในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาอย่างน้อย 4 คน ทั้งจากอุบัติเหตุบนท้องถนนและบ้านพังถล่มเพราะรับน้ำหนักหิมะไม่ไหว ขณะที่หน่วยงานอุตุนิยมวิทยา ประกาศเตือนให้ประชาชนเฝ้าระวังพายุหิมะ หิมะถล่มและถนนลื่น รวมถึงแนะนำให้ชาวบ้านโดยเฉพาะผู้สูงอายุกวาดหิมะที่ทับถมบริเวณบ้านและบนหลังคาบ้านด้วยความระมัดระวัง.-สำนักข่าวไทย

    บางพื้นที่แถบมิดเวสต์ของสหรัฐ ถูกปกคลุมไปด้วยแผ่นน้ำแข็ง

    Ice-_-Midwest-states.jpg
    ไอโอวา 17 ม.ค. – ทางการสหรัฐประกาศเตือนพื้นที่ในรัฐบางแห่งแถบแถบมิดเวสต์ให้ระวังสภาพน้ำแข็งปกคลุม ทั้งที่รัฐแคนซัส เนแบรสกา และไอโอวา ซึ่งมีฝนและฝนน้ำแข็งตกลงมาในวันจันทร์ รวมถึงภาวะลูกเห็บตกในรัฐมินเนโซตาและวิสคอนซินช่วงค่ำตามเวลาท้องถิ่น

    เจ้าหน้าที่สหรัฐประกาศคำแนะนำในการเดินทางจากพายุกระหน่ำเมื่อสุดสัปดาห์ในพื้นที่บางส่วนของรัฐโอคลาโฮมา และแคนซัส ทางการระบุว่ามีพายุรุนแรงเคลื่อนตัวเข้าสู่เมืองฮิวสตันในเช้าวันจันทร์ ร่วมด้วยพายุหลายลูกที่เข้ามาช่วงกลางคืนในรัฐเท็กซัส โดยมีรายงานยืนยันพายุทอร์นาโดอย่างน้อยหนึ่งลูก พายุรุนแรงยังทำให้แฟนบอลและทีมผู้เล่นอเมริกันฟุตบอลเอ็นเอฟแอลต้องอยู่ภายในสนามกีฬาเอทีแอนด์ทีเมืองดัลเลสนานกว่าหนึ่งชั่วโมงในเกมคืนวันอาทิตย์ .-สำนักข่าวไทย

    กลุ่มฮามาสจะปล่อยตัวผู้ประท้วงวิกฤตขาดแคลนไฟฟ้า

    protesters-in-electricity-demos.jpg
    กาซา 17 ม.ค.- กลุ่มฮามาสแถลงว่า ทางการตกลงจะปล่อยตัวผู้ชุมนุมที่ถูกควบคุมตัวจากเหตุประท้วงต่อวิกฤตขาดแคลนไฟฟ้าใช้ ทำให้เกิดกระแสความไม่พอใจทั่วฉนวนกาซา

    สำนักงานกิจการมหาดไทยในเมืองกาซาซึ่งเป็นพื้นที่ปกครองของกลุ่มแนวร่วมฮามาสระบุว่า ความตกลงปล่อยตัวผู้ประท้วงมีขึ้นภายหลังได้พบหารือกันระหว่างหัวหน้าหน่วยความมั่นคงกับแนวร่วมทางการเมืองในดินแดนปาเลสไตน์ โดยไม่ได้ระบุว่าผู้ได้รับการปล่อยตัวเป็นอิสระมีจำนวนเท่าใด แต่กลุ่มสิทธิแถลงว่าอาจมีจำนวนหลายสิบคน ก่อนหน้านี้มีกระแสชุมนุมประท้วงหลายระลอกในฉนวนกาซาช่วงสองสัปดาห์ก่อน ซึ่งรวมถึงเมื่อวันพฤหัสบดีที่แล้ว ซึ่งมีผู้ชุมนุมหลายพันคนทางเหนือของกาซาที่เดินขบวนมายังสำนักงานการไฟฟ้าส่วนท้องถิ่น หน่วยความมั่นคงสลายกลุ่มผู้ประท้วงด้วยวิธีการรุนแรง ทั้งยิงปืนขึ้นฟ้าและทุบตีผู้สื่อข่าว

    ดาวตลกคนดังยังถูกควบคุมตัวไปด้วยเมื่อวันพุธหลังจากเข้าโพสต์ข้อความทางสังคมออนไลน์เรียกร้องให้กลุ่มฮามาสลงจากอำนาจ ฉนวนกาซามีไฟฟ้าใช้เพียงวันละ 4 ชั่วโมงเท่านั้น ขณะอุณหภูมิช่วงฤดูหนาวทำให้ปริมาณความต้องการใช้ไฟฟ้ามากขึ้น การไฟฟ้ากาซาแถลงเมื่อวานว่า จะจัดสรรไฟฟ้าใช้เป็น 8 ชั่วโมงภายหลังทางการกาตาร์ให้คำมั่นจัดสรรเงินมูลค่า 12 ล้านดอลลาร์เพื่อแก้ปัญหาขาดแคลนไฟฟ้าในกาซา .-สำนักข่าวไทย

    ทรัมป์วิจารณ์ผู้นำหญิงเยอรมันอย่างหนัก

    m21.jpg
    สหรัฐ 16 ม.ค.-เหลือเวลาอีก 4-5 วันเท่านั้น นายโดนัลด์ ทรัมป์ ก็จะทำพิธีสาบานตนรับตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐอย่างเป็นทางการแล้ว เมื่อวานนี้เขาได้แถลงนโยบายต่างประเทศหลายเรื่องต่อสื่อยักษ์ใหญ่ของสหรัฐและเยอรมนี โดยพุ่งเป้าโจมตีนางอังเกลา แมร์เคิล ผู้นำหญิงของเยอรมนีอย่างรุนแรงว่าตัดสินใจผิดอย่างมหันต์ ที่ใช้นโยบายอ้าแขนรับผู้อพยพนับล้าน เข้าสู่เยอรมันและหลายประเทศในยุโรป

    ทรัมป์กล่าวว่าเยอรมันเป็นประเทศที่ทรงอิทธิพลที่สุดในยุโรป และกำลังใช้สหภาพยุโรป หรืออียูเป็นเครื่องมือของตัวเอง ทรัมป์กล่าวด้วยว่างานสำคัญอันดับแรกของเขา คือการจัดทำ ข้อตกลงการค้าที่เป็นธรรมสำหรับสหรัฐและสหรัฐ จะคุมเข้มการหลั่งไหลของผู้อพยพตามพรมแดนสหรัฐให้มากขึ้น ทุกวันนี้สหรัฐขาดดุลย์การค้ากับจีนมูลค่ามหาศาล ตามความเชื่อของเขาการค้าที่เป็นธรรมคือการค้าที่สมบูรณ์แบบ ไม่ใช่จะมุ่งแต่การค้าเสรีแต่เพียงอย่างเดียว

    สำหรับนโยบายต่อรัสเซีย ทรัมป์กล่าวว่าสหรัฐควรร่วมมือกับรัสเซีย ในการลดอาวุธนิวเคลียร์และสหรัฐก็จะตอบแทนรัสเซีย ด้วยการยกเลิกมาตรการคว่ำบาตรทางเศรษฐกิจต่อรัสเซีย ที่ประกาศใช้มานานนับตั้งแต่รัสเซียแทรกแซงยูเครนด้วยการบุกยึดคาบสมุทรไครเมีย สำหรับนโยบายอิรักนั้นทรัมป์กล่าวว่า สหรัฐตัดสินใจพลาดรุนแรงที่สุดในประวัติศาสตร์ของชาติ ในการบุกอิรักเมื่อปี 2003 พร้อมชื่นชมชาวอังกฤษที่ลงประชามติเบร็กซิทแยกตัวออกจากอียู และเขาคาดว่าจะมีประเทศอื่นๆในยุโรป เดินตามรอยอังกฤษแน่

    พร้อมตำหนินาโต้ว่าเป็นองค์กรล้าสมัย และว่าประเทศสมาชิกนาโต้อื่นๆ ควรจ่ายเงินสมทบนาโต้ ให้มากกว่านี้ ขณะเดียวกันมีรายงานว่า สส.อาวุโสของพรรคเดโมแครตหลายคนประกาศจะไม่เข้าร่วมพิธีสาบานตนรับตำแหน่งของนายทรัมป์ในวันที่ 20 มกราคมนี้ เช่นเดียวกับกลุ่มสตรีและกลุ่มคนต่อต้านทรัมป์อีกส่วนหนึ่ง ที่กำลังนัดชุมนุมใหญ่ ประท้วงต่อต้านการรับตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐอย่างเป็นทางการของเขา.-สำนักข่าวไทย

    ที่มา http://www.tnamcot.com/
     
  14. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เชียงใหม่ เขย่า 2.7 ไม่รู้สึกแรงสั่น

    [​IMG]
    เกิดแผ่นดินไหวในพื้นที่ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ขนาด 2.7 เบื้องต้นไม่รับรู้แรงสั่นไหว

    สำนักเฝ้าระวังแผ่นดินไหว กรมอุตุนิยมวิทยารายงานเมื่อวันที่ 17 มกราคม 2560 เวลา 13.04 น. เกิดแผ่นดินไหว จุดศูนย์กลางอยู่บริเวณ อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ ขนาด 2.7 ความลึก ประมาณ 3 กิโลเมตร ที่ละติจูด 18.54 องศาเหนือ ลองจิจูด 98.54 องศาตะวันออก แต่ เบื้องต้นประชาชนไม่รับรู้ถึงแรงสั่นไหว ซึ่งหากมีรายละเอียดเพิ่มเติมจะแจ้งให้ทราบต่อไป


    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 17 มกราคม พ.ศ.2560

    ตรังหลายหน่วยงานลงพื้นที่ช่วยเหลืออุทกภัย


    [​IMG]
    ผู้ว่าตรัง และอีกหลายหน่วยงานลงพื้นที่ช่วยเหลือมอบถุงยังชีพ ของอุปโภคบริโภค ผู้ประสบอุทกภัย

    นายศิริพัฒ พัฒกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ลงพื้นที่โรงเรียนสภาราชินี 2 อำเภอเมืองตรัง ตรวจเยี่ยมการฟื้นฟูทำความสะอาดอาคารเรียนและบ่อบาดาล โดยความร่วมมือจากเรือนจำจังหวัดตรัง สำนักงานชลประทานจังหวัดตรัง และสำนักทรัพยากรน้ำบาลดาลเขต 6 ตรัง ซึ่งคาดว่าจะเสร็จในวันพรุ่งนี้โดยมีกำลังเสริมจากค่ายศูนย์ขวัญแผ่นดินจังหวัดตรัง ขณะที่ นายนันธวัช เจริญวรรณ นายอำเภอเมืองตรัง. นายก อบต. ควนปริง กำนันตำบลควนปริง แจกจ่ายข้าวสาร อาหารแห้ง และน้ำดื่ม ให้กับราษฎร ในตำบลควนปริงที่ยังอาศัยอยู่ในเต๊นท์ จำนวน 44 ครัวเรือน

    ส่วน พล.ต.ท.สาคร ทองมุณี ผบช.ภ.9 พร้อมด้วย พล.ต.ต.สมพงศ์ ทองใบ ผบก.ภ.จว.ตรัง และคณะ กต.ตร.ตรัง และ ขรก. ตำรวจที่เกี่ยวข้อง ร่วมมอบถุงยังชีพ ของอุปโภคบริโภค เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัย ในพื้นที่จังหวัดตรัง ณ ต.โคกยาง อ.กันตัง ด้านคณะแพทย์และพยาบาลจากโรงพยาบาลห้วยยอด ออกหน่วยให้บริการประชาชน ช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบอุทกภัย พื้นที่หมู่ที่ 5 ตำบลลำภูรา อำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 17 มกราคม พ.ศ.2560

    ธารน้ำใจชาวจันทบุรีช่วยเหลือผู้ประสบภัยภาคใต้

    [​IMG]
    ธารน้ำใจชาวจันทบุรี หลั่งไหลนำสิ่งของ และเงินสด ผ่านองค์การบริหารส่วนจังหวัดจันทบุรี นำไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยภาคใต้

    ที่ลานขนถ่ายสินค้า องค์การบริหารส่วนจังหวัดจันทบุรี พี่น้องชาวจังหวัดจันทบุรี และคณะผู้บริหารเทศบาลเมืองจันทบุรี ได้นำเงินสด และสิ่งของ เสื้อผ้า อาหารแห้ง น้ำดื่ม เวชภัณฑ์ยา ที่ประชาชน พ่อค้า แม่ค้า ในเขตเทศบาลเมืองจันทบุรี บริจาคผ่านองค์การบริหารส่วนจังหวัดจันทบุรี เพื่อส่งมอบให้แก่ นายธนภณ กิจกาญจน์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดจันทบุรี โดยเป็นเงินสด 328,173 บาท และสิ่งของรวม 9 คันรถ ก่อนที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดจันทบุรี จะนำสิ่งของไปมอบผ่าน กองบัญชาการป้องกันชายแดนจันทบุรีและตราด เพื่อส่งมอบลงไปในพื้นที่ประสบภัยภาคใต้ ช่วยเหลือ เยียวยา บรรเทาความเดือดร้อน ของประชาชนที่ประสบภัย ถึงแม้สถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ภาคใต้จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติในหลายจังหวัดแล้ว แต่ความช่วยเหลือของประชาชนชาวจังหวัดจันทบุรี ยังมีน้ำใจที่จะร่วมบริจาคและส่วนราชการที่เกี่ยวข้องรวบรวมทยอยส่งมอบผ่านกองทัพเรือเพื่อจัดลำดับความช่วยเหลือ ตามความต้องการของแต่ละพื้นที่

    ส่วนเงินสดได้โอนผ่าน บัญชีกองทุนช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัย สำนักนายกรัฐมนตรี ทำเนียบรัฐบาล ธนาคารกรุงไทย สาขาทำเนียบรัฐบาล หมายเลขบัญชี 0670 068 950 และ จังหวัดจันทบุรี ได้ปิดศูนย์รับบริจาคสิ่งของที่ลานหน้าศาลากลางแล้ว สำหรับประชาชนที่ประสงค์จะบริจาคเงินเพื่อช่วยผู้ประสบภัยสามารถโอนเงินสดผ่านบัญชีดังกล่าวได้ ทั้งนี้ที่ผ่านมาจังหวัดจันทบุรี โดยองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น อาทิ อบจ./เทศบาลเมืองท่าช้าง / อบต. และองค์กรภาคเอกชนได้ร่วมกันรับบริจาค เป็นสิ่งของ อาหารแห้ง เวชภัณฑ์ยา สิ่งของจำเป็นสำหรับเด็ก สตรี และคนชรา และได้มีการนำไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยในพื้นที่ภาคใต้ไปแล้วหลายรอบ ส่วนเงินสดในเบื้องต้นรวมยอดที่ชาวจังหวัดจันทบุรี ร่วมบริจาค รวมทั้งสิ้น 1,779,694.255 บาท ซึ่งจังหวัดได้โอนผ่านบัญชีเพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยต่อไป

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 17 มกราคม พ.ศ.2560

    สระแก้วส่งสิ่งของช่วยน้ำท่วมใต้สู่ฐานทัพเรือสัตหีบ

    [​IMG]
    สระแก้วส่งขบวนบรรทุกสิ่งของช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมภาคใต้ขบวนแรก สู่ฐานทัพเรือสัตหีบ

    ที่บริเวณด้านหน้าศาลากลางจังหวัดสระแก้ว จังหวัดสระแก้ว ร่วมกับสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสระแก้ว มทบ.19 และกรมทหาราบที่ 12 รักษาพระองค์ นำสิ่งของที่ได้รับบริจาคจากส่วนราชการ ภาคเอกชน บริษัทห้างร้านและประชาชน ในนามประชารัฐจังหวัดสระแก้ว เดินทางไปส่งมอบให้กับกองทัพเรือที่อำเภอสัตหีบ นำไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยภาคใต้ สำหรับสิ่งของที่นำไปมอบขบวนแรกของจังหวัดสระแก้วครั้งนี้ประกอบด้วย ข้าวสาร 4 ตัน น้ำดื่มคละขวด จำนวน 1,200 โหล บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป 288 กล่อง ปลากระป๋อง 100 โหล ยารักษาโรค 20 กล่อง เสื้อผ้า (มือสอง) 80 กล่อง เสื้อผ้าใหม่ 46 ตัว

    และสิ่งของอื่นๆ เช่น เสื่อปูนอน มุ้ง เต้นท์นอน ไฟฉาย ยากันยุง เชือก แป้ง สบู่ ยาสีฟัน เครื่องครัวและสิ่งของอื่นๆ จำนวน 160 กล่อง ส่วนเงินสดที่ได้รับบริจาคยอดเงินระหว่างวันที่ 11-16 ม.ค. 60 เป็นเงิน 918,149 บาท โดย นายกล้าณรงค์ พงษ์เจริญ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว จะเดินทางไปมอบให้กับรัฐบาลด้วยตนเอง สำหรับขบวนรถบรรทุกสิ่งของทั้งหมด มีจำนวน 9 คัน คือรถจากมณฑลทหารบกที่ 19 กรมทหารราบที่ 12 และศูนย์ป้องกันฯ เขต 3 ปราจีนบุรี โดยอยู่ระหว่างส่งมอบให้กับกองทัพเรือ ภาค 1 เพื่อนำส่งความช่วยเหลือแก่ประชาชนภาคใต้ต่อไป

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 17 มกราคม พ.ศ.2560

    มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ฯมอบถุงยังชีพช่วยชาวชุมพร

    [​IMG]
    มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ฯ มอบถุงยังชีพช่วยผู้ประสบภัยในจ.ชุมพร เผยพระเจ้าอยู่หัว ห่วงใยประชาชน

    ที่วัดราชบูรณ ต.ท่ามะพลา อ.หลังสวน จ.ชุมพร พล.ต.ต. อรรถกฤษณ์ ธารีฉัตร เลขาธิการ มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ฯ เป็นผู้แทน มูลนิธิฯ ในการมอบถุงยังชีพพระราชทาน แก่ ชาว อ.หลังสวน จ.ชุมพร ที่ประสบอุทกภัย มี นายชัยสิทธิ์ พานิชพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร นางศิริลักษณ์ พลละเอียด นายกเหล่ากาชาดชุมพร ว่าที่ ร.ต.กิตติภพ รอดดอน นายอำเภอหลังสวน พร้อมชาวบ้านร่วมพันคนให้การต้อนรับ ด้านพล.ต.ต.อรรถกฤษณ์ กล่าวว่า สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงมีความห่วงใย ผู้ที่ประสบอุทกภัยจึงได้พระราชทาน ถุงยังชีพมาเพื่อเป็นกำลังใจให้กับ ชาวบ้าน โดยพระองค์ท่าน ทรงทราบถึงความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน และทรงติดตามสถานการณ์ตลอดเวลา จึงทรงขอให้ประชาชน ต่อสู้ชีวิตต่อไปด้วยความพยายามทำในสิ่งที่ดีงาม

    ขณะที่ อ.พะโต๊ะ จ.ชุมพร นายณรงค์ พลละเอียด ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร เป็นประธานในการมอบสิ่งของ ของ พระเจ้าหลานเธอพระองค์เจ้าอทิตยากิติคุณ มีชาวบ้านใน อ.พะโต๊ะ จำนวนมากที่ได้รับความเดือดร้อนมารับมอบสิ่งของพระราชทาน สถานการณ์ฝนตกในขณะนี้ได้เกิดฝนตกลงมาอย่างหนักในพื้นที่ จ.ชุมพรในหลายพื้นที่มีลมแรงพัดกระหน่ำอีกด้วย สร้างความหวั่นใจ แก่ชาวบ้านที่พึ่งผ่านเหตุการณ์น้ำท่วมใหญ่ มาได้ไม่นาน หลายคน รอดูว่าสถานการณ์จะเป็นอย่างไร ทำให้หลายครอบครัวยังไม่กล้านำทรัพย์สินลงมาจากที่สูงเนื่องจากกลัวน้ำจะท่วมหนักเหมือนเมื่อช่วงที่ผ่านมา

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 17 มกราคม พ.ศ.2560

    ชาวนาเชียงใหม่ร้องผู้ว่าฯ-นายกฯ ถูกนายทุนแย่งน้ำใช้

    [​IMG]
    ชาวนาอ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ สุดทนบุกศาลากลางร้องผู้ว่าฯ - นายกฯ หลังถูกนายทุนสวนส้มแย่งน้ำใช้

    ตัวแทนชาวนาต.แม่สาวและใกล้เคียง ของ อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ กว่า 200 คนนำโดยนายสมศักดิ์ เขื่อนแก้ว เข้ายื่นหนังสือต่อผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ และนายกรัฐมนตรีเพื่อแก้ไขปัญหาการจัดการน้ำหลังจากเกิดปัญหาการแย่งน้ำระหว่างชาวนากับชาวสวนส้มมาตั้งแต่ปีก่อนแต่การแก้ไขยังไม่คืบหน้า ทำให้เกิดความเดือดร้อนทำนาไม่ได้เนื่องจากน้ำจากฝายแม่สาวไม่เพียงพอ โดยมีนายมนัส ขัยใส ปลัดจังหวัดเชียงใหม่รับเรื่องแทนและยืนยันจะเร่งตรวจสอบและมอบให้หน่วยงานเกี่ยวข้องแก้ไขและให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย ก่อนที่ชาวบ้านจะขอให้ใช้มาตรการกฏหมายหรือ ม.44 เพราะเห็นว่า มีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมหลายอย่าง ขอให้เร่งแก้ไขเพราะชาวนาเดือดร้อนหนักมากเวลานี้ทำนาไม่ได้ซึ่งหากยังไม่มีความคืบหน้าจะพากันไปร้องทุกข์กับนายกรัฐมนตรีเอง

    สำหรับเหตุที่เกิดขึ้น นายสมศักดิ์ ระบุว่า สืบเนื่องมาจาก เดือนพ.ค. 2559 กลุ่มชาวนาเคยรวมตัวเข้าร้องเรียนขอทางอำเภอแม่อาย กรณีชาวนาไม่มีน้ำทำนา เพราะนายทุนสวนส้ม ใช้ท่อขนาดใหญ่ดักลักน้ำบนหัวน้ำลำห้วยแม่สาว ซึ่งได้แก้ปัญหาโดยขอทางสวนส้มใช้ท่อไม่เกิน 2 นิ้ว ซึ่งชาวบ้านก็พอใจในขณะนั้น แต่ก็ยังไม่คืบหน้า รวมทั้งมีนายทุนที่ทำการบุกรุกที่ป่าสงวนแห่งชาติ และป่าอุทยานแห่งชาติดอยผ้าห่มปกอีกจำนวนมาก ได้ทำลายป่าต้นแหล่งน้ำ ก็ยังไม่มีการจัดการหรือดำเนินการใดๆจึงได้รวมตัวกันมาขอความช่วยเหลือจากผู้ว่าฯ และนายกรัฐมนตรี เพราะพื้นที่ไม่มีอะไรคืบหน้า ส่วนข้อเรียกร้องครั้งนี้ชาวบ้านขอให้เจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องปฏิบัติตามกฏหมาบอุทยานและป่าไม้ให้เด็ดขาด หากพื้นที่ใดติดปัญหาขอให้นายกฯใช้ ม.44 ขอทวงคืนผืนป่าในเขตอุทยานฯและป่าสงวนที่ไม่มีเอกสารสิทธิ์อย่างจริงจัง รวมถึงขอให้ปฏิรูปข้าราชการในพื้นที่ที่เกี่ยวข้องที่ทำงานไม่สนองความต้องการของประชาชน

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 17 มกราคม พ.ศ.2560

    จับตา อ.บางสะพานหลังฝนตก-ห่วงชาวบ้าน,โรงพยาบาล

    [​IMG]
    บางสะพาน ฝนตกแล้ว นอภ.คาดไม่รุนแรงเท่าต้นปี แต่ต้องจับตาต่อเนื่อง ห่วง ต.พงศ์ประศาสน์, แม่รำพึง, โรงพยาบาลบางสะพาน และ โรงเรียน

    นายศักรินทร์ ทุมเสน นายอำเภอบางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า ขณะนี้ที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ เริ่มมีฝนตกลงมาบ้างแล้ว โดยในส่วนของอ.บางสะพาน ล่าสุดแม้ฝนจะตกลงมาแต่ก็ยังไม่ได้รับรายงานว่ามีจุดไหนประสบภาวะน้ำป่าไหลหลาก หรือน้ำท่วมขังซึ่งช่วงเช้าที่ผ่านมา ทางอำเภอได้เรียกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าหารือซักซ้อมทำความเข้าใจ เพื่อเตรียมมาตรการให้ความช่วยเหลือกับ ประชาชนกรณีเกิดน้ำท่วมอีกระลอก สำหรับพื้นที่ที่ต้องจับตาเป็นพิเศษปัจจุบัน คือ ต.พงศ์ประศาสน์, แม่รำพึง, โรงพยาบาลบางสะพาน และ โรงเรียนต่าง ๆ

    ทั้งนี้ สิ่งที่ตนเป็นห่วงที่สุดคือความเดือดร้อนของชาวบ้านในพื้นที่ เบื้องต้นจึงได้จัดหาสถานที่อพยพ รวมถึงจุดประสานงานไว้รองรับประชาชนให้ได้อยู่รวมกันอย่างปลอดภัย อย่างไรก็ตาม จากการประเมินภาพรวมแล้วคาดว่าสถานการณ์จะไม่รุนแรงเท่ากับเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา เพราะ มวลน้ำป่าได้พัดเอาสิ่งขวางทางน้ำออกไปเกือบทั้งหมด จึงทำให้การระบายน้ำเป็นไปอย่างสะดวก

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 17 มกราคม พ.ศ.2560

    ดอยอินทนนท์เกิดเหมยขาบ 5 วันติด-ประชาชนแห่เที่ยว

    [​IMG]
    ดอยอินทนนท์เกิด เหมยขาบ 5 วันติด ขณะประชาชนยังเดินทางท่องเที่ยวธรรมชาติคึกคัก

    นายรุ่ง หิรัญวงศ์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติ ดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า บรรยากาศการท่องเที่ยวที่ยอดดอยอินทนนท์วันนี้ยังคึกคัก พบประชาชนจำนวนมากเดินทางมาสัมผัสอากาศหนาวเย็นเฉลี่ยวันละกว่า 5,000 คน ซึ่งเช้านี้ท้องฟ้าเปิดอากาศหนาวเย็น ที่ยอดดอยมีอุณหภูมิอยู่ที่ 4 องศาเซลเซียส ส่วนที่กิ่วแม่ปานมีอุณหภูมิ 4 องศาเซลเซียส เช่นกัน ล่าสุดพบมีผู้มาพักค้างแรมและชื่นชมพระอาทิตย์ขึ้น รวมถึงทะเลหมอกและปรากฎการณ์น้ำค้างแข็ง(เหมยขาบ)กันเป็นจำนวนมาก

    ล่าสุดพบมีเหมยขาบเกิดขึ้นติดต่อกันเป็นวันที่ 5 วัน ตั้งแต่กิโลเมตรที่ 42 กิ่วแม่ปาน และตลอดสองข้างทางต่อเนื่องไปจนถึงกิโลเมตรที่ 47 บนยอดดอย เป็นระยะทางกว่า 5 กิโลเมตร โดยเฉพาะที่กิโลเมตรที่ 44 จะเป็นจุดอับลมเหมยขาบจะสวยงามที่สุดอีกจุดหนึ่ง นอกจากนี้แล้วนักท่องเที่ยวยังได้ชมความสวยงามของดอกซากุระเมืองไทยหรือดอกนางพญาเสือโคร่งที่ดอยอินทนนท์ ซึ่งกำลังเบ่งบานสวยงาม บริเวณโดยรอบของที่ทำการอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ บ้านขุนกลาง พระตำหนักผาตั้ง และที่ศูนย์อนุรักษ์พันธุ์กล้วยไม้รองเท้านารี รวมทั้งตาม 2 ข้างทางในเส้นทางท่องเที่ยวบนยอดดอยด้วย

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 17 มกราคม พ.ศ.2560

    อุตุฯประกาศ ฉบับที่ 10 ใต้ฝนหนักอ่าวไทยคลื่นลมแรง

    [​IMG]
    ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา "ฝนตกหนักบริเวณภาคใต้และคลื่นลมแรงบริเวณอ่าวไทย " ฉบับที่ 10

    บริเวณความกดอากาศสูงกำลังปานกลางจากประเทศจีนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ประกอบกับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทย และภาคใต้ มีกำลังแรงขึ้น ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคใต้จะมีฝนตกต่อเนื่องดังนี้ ในวันที่ 17 มกราคม 2560 จะมีฝนตกหนักบางแห่ง โดยเฉพาะบริเวณจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง และสงขลา ในช่วงวันที่ 18-22 มกราคม 2560 จะมีฝนตกหนักบางแห่ง โดยเฉพาะบริเวณจังหวัดสุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา นราธิวาส ตรัง และสตูล

    ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนัก ฝนที่ตกสะสม น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และในพื้นที่เสี่ยงขอให้เฝ้าระวังดินโคลนถล่ม และติดตามข่าวพยากรณ์อากาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาในระยะนี้อย่างใกล้ชิด

    ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยมีกำลังแรง โดยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ประชาชนที่อาศัยบริเวณชายฝั่งภาคใต้ฝั่งตะวันออกระวังอันตรายจากคลื่นลมแรงที่ซัดเข้าหาฝั่ง ชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กงดออกจากฝั่งจนถึงวันที่ 22 มกราคม 2560 นี้ไว้ด้วย

    ประกาศ ณ วันที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2560 เวลา 17.00 น. กรมอตุนิยมวิทยาจะออกประกาศฉบับต่อไปวันที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2560 เวลา 23.00 น.

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 17 มกราคม พ.ศ.2560

    ที่มา http://www.innnews.co.th/
     
  15. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เบื้องลึก !! จีนประกาศพร้อมแตกหักสหรัฐ


    เผยแพร่เมื่อ 17 ม.ค. 2017​
     
  16. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    แผ่นดินไหว 5.3 ตอนกลางของอิตาลี ลึกเพียง 10 กิโลเมตร

    Earthquake-5.3-strikes-central-Italy.png
    โรม 18 ม.ค.- สำนักสำรวจธรณีวิทยาสหรัฐ (ยูเอสจีเอส) แจ้งว่า เกิดแผ่นดินไหวขนาด 5.3 ทางตอนกลางของอิตาลี ศูนย์กลางลึกเพียง 10 กิโลเมตร เป็นพื้นที่ที่เกิดแผ่นดินไหวรุนแรงหลายครั้งเมื่อปีก่อน

    ยูเอสจีเอสปรับลดตัวเลขแผ่นดินไหวลงจาก 5.4 ศูนย์กลางอยู่ทางตอนใต้ของเมืองอามาตริเช แหล่งท่องเที่ยวที่เสียหายหนักจากแผ่นดินไหวขนาด 6 ที่เกิดขึ้นเป็นระลอกแรกจากทั้งหมดหลายระลอกระหว่างเดือนสิงหาคมถึงเดือนตุลาคมปีก่อน แผ่นดินไหววันนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 09.25 น.วันนี้ตามเวลาท้องถิ่น ตรงกับเวลา 16.25 น.วันนี้ตามเวลาในไทย แรงสั่นสะเทือนรู้สึกได้ในหลายภูมิภาค รวมถึงกรุงโรมที่อยู่ห่างออกไปกว่าร้อยกิโลเมตร และเกิดขึ้นหลังจากเมืองอามาตริเชมีหิมะตกต่อเนื่อง 36 ชั่วโมง.-สำนักข่าวไทย

    จีนสั่งหน่วยงานท้องถิ่นหยุดแจ้งเตือนเรื่องหมอกควันพิษ

    Smog-hit-Beijing.jpg
    ปักกิ่ง 18 ม.ค.- ทางการจีนสั่งหน่วยงานอุตุนิยมวิทยาท้องถิ่นหยุดแจ้งเตือนเรื่องหมอกควันพิษ เพราะข้อมูลไม่สอดคล้องกัน และจะตั้งหน่วยงานเดียวขึ้นมาทำหน้าที่แจ้งเตือนแทน


    สำนักงานอุตุนิยมวิทยาจีนแจ้งผ่านเวยปั๋วว่า ขอให้หน่วยงานท้องถิ่นยุติการแจ้งเตือนหมอกควันพิษโดยทันที ยกเว้นกรณีที่ทัศนวิสัยต่ำกว่า 10 กิโลเมตรเท่านั้น เจ้าหน้าที่สำนักงานอุตุนิยมวิทยาชี้แจงกับเว็บไซต์เดอะเปเปอร์ว่า เนื่องจากข้อมูลเรื่องหมอกควันพิษของหน่วยงานอุตุนิยมวิทยาท้องถิ่นและสำนักงานคุ้มครองสิ่งแวดล้อมมักไม่สอดคล้องกัน ทางการจึงจะตั้งกลไกแจ้งเตือนร่วมกันโดยให้หน่วยงานเดียวรับผิดชอบเรื่องการแจ้งเตือนหมอกควันพิษ ด้านนักท่องโลกออนไลน์วิจารณ์ว่า ทางการต้องการปิดบังข้อมูลที่แท้จริง ขณะที่บางคนเห็นว่า ไม่ควรยกเลิกระบบแจ้งเตือนที่ใช้อยู่ในปัจจุบัน

    รัฐบาลจีนใช้ระบบแจ้งเตือนหมอกควันพิษด้วยระดับสี ระดับสูงสุดคือสีแดงเมื่อมลพิษทางอากาศมีแนวโน้มจะยืดเยื้อนานกว่า 72 ชั่วโมง การแจ้งเตือนจะตามมาด้วยมาตรการฉุกเฉินหลายอย่าง มีตั้งแต่การลดจำนวนยวดยานบนท้องถนนไปจนถึงการปิดโรงงงานก่อมลพิษ.- สำนักข่าวไทย

    พระพุทธรูปโบราณสมัยราชวงศ์หมิงโผล่หลังน้ำลด

    2.jpg
    จีน 18 ม.ค.-นักโบราณคดีจีนในมณฑลเจียงซีค้นพบพระพุทธรูปที่มีอายุเก่าแก่หลายร้อยปีในสมัยราชวงศ์หมิง หลังระดับน้ำในอ่างเก็บน้ำที่เมืองฟูโจวลดลง

    ทำให้เศียรขององค์พระที่ประทับอยู่บนดอกบัว และซุ้มพระพุทธรูปโผล่ขึ้นมาเหนือน้ำ นักโบราณคดีระบุว่าพระพุทธรูปอยู่ในสภาพที่สมบูรณ์ นอกจากนี้ยังพบกระเบื้องหลังคาวัด จึงสันนิษฐานได้ว่าบริเวณนี้น่าจะมีการก่อสร้างวัดช่วงต้นสมัยราชวงศ์หมิง.-สำนักข่าวไทย

    เครื่องบินไนจีเรียทิ้งระเบิดพลาดโดนค่ายผู้อพยพ เสียชีวิตกว่า 100 คน

    nigeria-refugee-camp.jpg
    ไมดูกูรี 18 ม.ค. – เครื่องบินกองทัพอากาศไนจีเรียโจมตีผิดพลาดระหว่างปฏิบัติการปราบปรามกลุ่มติดอาวุธโบโกฮาราม ทิ้งระเบิดใส่ค่ายผู้อพยพในวันอังคาร ทำให้ผู้ลี้ภัยและอาสาหน่วยงานบรรเทาทุกข์เสียชีวิตกว่า 100 คน

    ผู้บัญชาการทหารไนจีเรีย แถลงยืนยันอุบัติเหตุจากปฏิบัติการผิดพลาดในเมืองรานน์ ใกล้กับพรมแดนแคเมอรูน ทำให้พลเรือนบางส่วนเสียชีวิต คาดว่าเป็นครั้งแรกที่กองทัพไนจีเรียแถลงยอมรับว่าปฏิบัติการผิดพลาดในพื้นที่ดังกล่าว ซึ่งผู้อยู่อาศัยเคยรายงานมาก่อนหน้านี้ว่า มีพลเรือนเสียชีวิตและบาดเจ็บหลายคนจากการทิ้งระเบิดโจมตีเกือบทุกวันในปฏิบัติการกวาดล้างกลุ่มติดอาวุธ ทางการรัฐบอร์โน ซึ่งช่วยประสานกู้ภัยนำส่งผู้บาดเจ็บด้วยเฮลิคอปเตอร์ แถลงว่า หน่วยบรรเทาทุกข์และผู้ลี้ภัยกว่า 100 คน เสียชีวิตจากการทิ้งระเบิดพลาดครั้งนี้ ขณะที่กลุ่มแพทย์ไร้พรมแดน แถลงว่า หน่วยแพทย์อาสาที่เมืองรานน์พบ 52 ศพ และมีผู้บาดเจ็บต้องรักษา 120 คน เจ้าหน้าที่กล่าวว่า กำลังสอบสวนเหตุการณ์ในครั้งนี้.-สำนักข่าวไทย

    เรือผู้อพยพล่มในทะเลเมดิเตอร์เรเนียนทำให้มีผู้เสียชีวิต 180 ราย

    PIC-MIGRANT.jpg
    โรม 17 ม.ค. – เรือผู้อพยพล่มในทะเลเมดิเตอร์เรเนียนเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 4 ราย และอีกเกือบ 180 คน สูญหายแต่เชื่อว่าจะเสียชีวิตแล้วทั้งหมด

    เจ้าหน้าที่ขององค์การระหว่างประเทศเพื่อการโยกย้ายถิ่นฐาน หรือ ไอโอเอ็ม และสำนักงานข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติหรือยูเอ็นเอชซีอาร์ สัมภาษณ์ผู้รอดชีวิตจากเรือผู้อพยพล่มในครั้งนี้ ซึ่งเป็นชาย 3 คน หญิง 1 คน โดยเป็นชาวเอริเทรียน 2 คน และเอธิโอเปียน 2 คน หลังจากพวกเขาได้รับการช่วยเหลือและส่งตัวมายังเมืองท่าทราปานี ของอิตาลีเมื่อวานนี้ ผู้อพยพที่รอดชีวิตเล่าว่า เรือไม้ 2 ชั้นของพวากเขา เดินทางออกจากลิเบียเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

    โดยมีผู้โดยสารมากกว่า 180 คน อัดแน่นมาเต็มลำเรือ ทั้งหมดมาจากประเทศในแถบแอฟริกาตะวันออก หลังจากเดินทางในทะเลมาได้ 5 ชั่วโมง เครื่องยนต์ของเรือก็ดับและเรือก็ลอยไปตามกระแสน้ำก่อนที่จะค่อย ๆ จมลงทำให้ผู้อพยพลอยคออยู่ในทะเลเป็นเวลาหลายชั่วโมง ก่อนที่จะได้รับความช่วยเหลือเจากเรือของฝรั่งเศส เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ที่บริเวณห่างจากชายฝั่งของประเทศลิเบียประมาณ 30 ไมล์ทะเล เจ้าหน้าที่พบศพผู้เสียชีวิต 4 ราย พบผู้รอดชีวิต 4 ราย.-สำนักข่าวไทย

    ฝนตกหนัก เกิดน้ำท่วมฉับพลันทางตอนใต้ของฟิลิปปินส์

    Screen-Shot-2560-01-17-at-11.30.33-PM.png
    ฟิลิปปินส์ 17 ม.ค.- นายกเทศมนตรีเมืองคากายันเดโอโร ทางตอนใต้ของฟิลิปปินส์ ประกาศภัยพิบัติฉุกเฉิน หลังฝนตกหนักตั้งแต่วันจันทร์ จนทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก

    นายกเทศมนตรีเมืองคากายันเดโอโร ในจังหวัดมิซามิส โอเรียลทอล ทางตอนใต้ของฟิลิปปินส์ ต้องประกาศภัยพิบัติฉุกเฉิน หลังฝนตกหนักตั้งแต่วันจันทร์ จนทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก เข้าท่วมพื้นที่ใจกลางเมืองอย่างรวดเร็ว ชาวบ้านอย่างน้อย 1,000 ครัวเรือน ต้องอพยพไปอยู่ที่ศูนย์พักพิงชั่วคราวเพื่อความปลอดภัย ขณะที่โรงเรียนและสถานที่ราชการต้องปิดทำการ ด้านอุตุนิยมวิทยาฟิลิปปินส์ แจ้งเตือนว่า อิทธิพลของความกดอากาศต่ำ จะทำให้เกิดฝนตกหนักไปจนถึงวันพรุ่งนี้ (18 ม.ค.).- สำนักข่าวไทย

    ไต้หวันปิดฉากซ้อมรบ

    t41.jpg
    ไต้หวัน 18 ม.ค.-กองทัพไต้หวันปิดฉากการซ้อมรบเป็นเวลา 2 วันแล้ว โดยปฎิบัติการซ้อมรบของไต้หวันครั้งนี้ มีขึ้นทันทีหลังจากที่เรือบรรทุกเครื่องบินเหลียวหนิงของจีน เสร็จสิ้นภารกิจซ้อมรบ บริเวณช่องแคบไต้หวันและในทะเลจีนใต้

    ซึ่งระหว่างเดินทางกลับ เรือบรรทุกเครื่องบินเหลียวหนิงได้แล่นผ่านช่องแคบไต้หวัน เหมือนเป็นการข่มขู่ไปยังประธานาธิบดี ไช่ อิงเหวิน ผู้นำไต้หวัน ส่วนไต้หวันได้แยกออกจากจีนเมื่อครั้งสงครามกลางเมืองในปี 2492 ซึ่งจีนประกาศมาตลอดว่าพร้อมจะใช้กำลังจัดการกับไต้หวัน เพราะจีนถือว่าไต้หวันเป็นเพียงจังหวัดหนึ่งของจีนเท่านั้น.-สำนักข่าวไทย

    ผู้นำจีนย้ำว่าโลกต้องการให้จีน-สหรัฐ มีสัมพันธ์ที่มั่นคง

    Xi-Jinping.jpg
    ปักกิ่ง 18 ม.ค.- ประธานาธิบดีสี จิ้นผิงของจีนกล่าวกับรองประธานาธิบดีโจ ไบเดนของสหรัฐว่า โลกต้องการให้จีนและสหรัฐมีความสัมพันธ์ที่มั่นคงและร่วมมือกัน ก่อนหน้าเพียงไม่กี่วันที่นายโดนัลด์ ทรัมป์ กำหนดเข้าพิธีสาบานตนรับตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐ

    ทั้งสองพบหารือกันนอกรอบในการประชุมเศรษฐกิจโลกที่เมืองดาวอส ซึ่งประธานาธิบดีสีกล่าวกับนายไบเดนว่า เขาคาดหวังในทางที่ดีต่อความพยายามของจีนที่ต้องการส่งเสริมมิตรภาพและความเข้าใจกันระหว่างจีนกับสหรัฐ แถลงการณ์ของผู้นำจีนระบุว่า ในช่วง 38 ปีที่ทั้งสองประเทศสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตกัน ต่างผ่านปัญหาอุปสรรคมาตลอด แต่โดยทั่วไปก็ยังเดินหน้าต่อไปได้ และว่าโลกต้องการให้จีน-สหรัฐประสานความร่วมมือกันต่อไปในระยะยาวและอย่างมั่นคงเพื่อประโยชน์ของประชาชนเป็นที่ตั้ง แถลงการณ์อ้างนายไบเดนที่กล่าวว่า สหรัฐหวังว่าทั้งสองประเทศสามารถคงความไว้วางใจกันและขยายความร่วมมือกันต่อไป .-สำนักข่าวไทย

    ผู้นำจีนระบุโลกาภิวัตน์ไม่ได้เป็นต้นเหตุของปัญหาที่เกิดขึ้นในโลก

    PIC-CHINA.jpg
    ดาวอส 17 ม.ค. – ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ของจีน กล่าววันนี้ว่า ไม่มีเหตุผลที่จะไปกล่าวโทษว่าโลกาภิวัตน์ทางด้านเศรษฐกิจเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดปัญหาต่าง ๆ ในโลก

    ประธานาธิบดีจีน กล่าวเรื่องนี้ที่เวทีประชุมเศรษฐกิจประจำปี “เวิลด์ อีโคโนมิค ฟอรั่ม” ที่เมืองดาวอส ประเทศสวิตเซอร์แลนด์วันนี้ โดยเขาระบุว่า ไม่มีประโยชน์ที่จะไปกล่าวโทษโลกาภิวัตน์ว่าเป็นต้นเหตุของปัญหาต่าง ๆ เขากล่าวว่า กระบวนการโลกาภิวัตน์ไม่ได้เป็นต้นตอของสถานการณ์ผู้อพยพในซีเรียและวิกฤติการณ์ทางการเงินในปี 2008 ผู้นำจีนระบุว่า เป็นความจริงที่โลกาภิวัตน์ทำให้เกิดปัญหาใหม่ ๆ แต่ก็ไม่สมควรที่จะยกเลิกโลกาภิวัตน์ทางเศรษฐกิจไปทั้งหมด เขาเน้นว่า โลกาภิวัตน์จะต้องเปิดกว้างและยั่งยืน ประธานาธิบดีสี ยังกล่าวเตือนประเทศต่าง ๆ มิให้หันกลับไปใช้นโยบายปกป้องทางการค้า

    โดยเขากล่าวว่า นโยบายดังกล่าวเป็นเสมือนกับการขังตัวเองไว้ในห้องที่มีดสนิทเพื่อป้องกันอันตราย แต่ก็เป็นการปิดกั้นทั้งแสงสว่างและอากาศ ผู้นำจีนยังเรียกร้องให้ประเทศต่าง ๆ มิให้มุ่งหาผลประโยชน์ใส่ตนโดยเอารัดเอาเปรียบผู้อื่น ประธานาธิบดีสีกล่าวด้วยว่า ไม่มีผู้ใดได้รับชัยชนะทั้งสิ้นในสงครามทางการค้า พร้อมกันนั้น เขาก็ยืนยันว่า จีนจะไม่ลดค่าเงินหยวน หรือ เปิดฉากทำสงครามการค้ากับประเทศใด เขากล่าวว่า จีนจะยังคงยืนหยัดในแนวทางการทำข้อตกลงที่เปิดกว้างและโปร่งใส และทุกฝ่ายได้ประโยชน์อย่างเท่าเทียมกันและขออย่าให้โทษประเทศอื่น ๆ ในเวลาที่ประสบความยากลำบากหรือระหว่างแก้ปัญหาของตนเอง.-สำนักข่าวไทย

    เทเรซา เมย์ ระบุอังกฤษจะถอนตัวออกจากตลาดเดียวของอียู

    PIC-MAYS.jpg
    ลอนดอน 17 ม.ค. – นายกรัฐมนตรีเทเรซา เมย์ ของอังกฤษ กล่าววันนี้ว่า อังกฤษจะถอนตัวออกจากระบบตลาดเดียว หรือ ซิงเกิลมาร์เก็ต ของสหภาพยุโรป หรือ อียู หลังจากที่ออกจากการเป็นสมาชิกอียู หรือ ที่เรียกว่าเบร็กซิท แล้ว

    นายกรัฐมนตรีเมย์ แถลงแนวทางเบร็กซิทในการกล่าวสุนทรพจน์ที่แลงคาสเตอร์เฮาส์ ในกรุงลอนดอนว่า สิ่งที่เธอกำลังนำเสนอนี้จะหมายความว่า อังกฤษจะไม่ได้ร่วมอยู่ในตลาดเดียวของยุโรปอีกต่อไป แต่อังกฤษจะเดินหน้าแสวงหาข้อตกลงที่จะเป็นหุ้นส่วนที่เท่าเทียมกันกับอียู โดยจะใช้รูปแบบใหม่ในการเข้าถึงตลาดอียูให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ภายใต้แนวทางข้อตกลงการค้าเสรี และในเมื่ออังกฤษไม่ได้อยู่ในตลาดเดียวของอียูแล้ว อังกฤษก็ไม่จำเป็นต้องสมทบเงินเข้าในงบประมาณของอียูอีกต่อไป นายกรัฐมนตรีอังกฤษยังกล่าวด้วยว่า เบร็กซิทมีความหมายว่า อังกฤษจะควบคุมจำนวนผู้เดินทางเข้าเมืองจากประเทศต่าง ๆ ในยุโรป แต่เธอยืนยันว่า อังกฤษยังคงเป็นมิตรกับผู้เดินทางเข้าเมืองทั้งหลายและเธอต้องการให้อังกฤษเป็น โกลบอล บริเทน อย่างแท้จริง เป็นมิตรที่ดีและเพื่อนบ้านที่ดีกับหุ้นส่วนประเทศยุโรปอื่น ๆ และประเทศอื่น ๆ นอกเหนือจากยุโรปด้วย โดยเธอกล่าวว่า อังกฤษยังยินดีต้อนรับประชาชนจากสมาชิกอียูและหวังว่า ชาวอังกฤษจะได้รับการต้อนรับจากประเทศในอียูด้วยเช่นกัน

    นางเมย์กล่าวด้วยว่า อังกฤษไม่ต้องการให้อียูต้องล่มสลาย หลายประเทศถอนตัวออกไปหลังจากที่อังกฤษยุติการเป็นสมาชิกภาพอียูแล้ว เนื่องจากจะไม่เป็นผลดีกับอังกฤษด้วย นายกรัฐมนตรีเมย์กล่าวด้วยว่า ข้อตกลงในขั้นสุดท้ายในการถอนตัวจากอียูนั้นจะต้องนำเสนอให้รัฐสภาลงมติทั้ง 2 สภา เพื่อให้ความเห็นชอบด้วย ทันทีที่นางเมย์ประกาศใช้มาตรา 50 ของสนธิสัญญาลิสบอน ซึ่งเป็นการประกาศเจตนารมณ์ถอนตัวออกจากอียู อังกฤษมีเวลา 2 ปี ในการเจรจาเกี่ยวกับรายละเอียดของเบร็กซิท นางเมย์ ประกาศก่อนหน้านี้ว่า จะประกาศใช้มาตรา 50 ภายในสิ้นเดือนมีนาคมนี้ และเชื่อว่า การเจรจารายละเอียดและข้อตกลงทางการค้าจะสามารถดำเนินไปพร้อม ๆ กันและเสร็จสิ้นภายในระยะเวลา 2 ปีตามที่กำหนด.-สำนักข่าวไทย

    จีนหวังว่าอังกฤษ-อียู จะทำข้อตกลงเบร็กซิทที่พอใจกันทั้งสองฝ่าย

    1436667146-40d0546a0fdb92c667f86915b25452b1.jpg
    ปักกิ่ง 18 ม.ค.- กระทรวงต่างประเทศจีนแถลงวันนี้หวังว่า สหราชอาณาจักรและสหภาพยุโรป(อียู)จะสามารถบรรลุข้อตกลงที่สมประโยชน์ทั้งสองฝ่ายในกระบวนการที่สหราชอาณาจักรออกจากการเป็นสมาชิกอียู ภายหลังจากที่นายกรัฐมนตรีเทเรซา เมย์ของอังกฤษประกาศว่า จะออกจากระบบตลาดเดียวของอียูภายหลังออกจากการเป็นสมาชิก

    อย่างไรก็ตามนายกรัฐมนตรีเมย์กล่าวว่า อังกฤษจะหาแนวทางที่ดีที่สุดในการเข้าถึงตลาดยุโรป แต่อังกฤษมีเป้าหมายจัดทำข้อตกลงการค้าเสรีเองกับประเทศต่างๆนอกเหนือจากยุโรป และสกัดการอพยพเข้าประเทศ ในการลงประชามติเบร็กซิทเมื่อปีที่แล้วก่อนหน้านี้ จีนไม่ได้แสดงทัศนะโดยตรงต่อเรื่องดังกล่าวโดยมองว่าเป็นกิจการภายในประเทศ พร้อมระบุแต่เพียงว่าต้องการให้ยุโรปแข็งแกร่งและมั่นคงต่อไป โฆษกต่างประเทศจีนแถลงล่าสุดว่า จีนเป็นอีกประเทศที่จับตามองการเจรจาของอังกฤษในการออกจากสมาชิกอียู .-สำนักข่าวไทย

    จีนเรียกร้องสหรัฐอย่าให้คณะผู้แทนไต้หวันร่วมพิธีสาบานตนของทรัมป์

    Taiwan-and-US-flags.jpg
    ปักกิ่ง 18 ม.ค.- จีนเรียกร้องสหรัฐไม่อนุญาตให้คณะผู้แทนไต้หวันร่วมพิธีสาบานตนของนายโดนัลด์ ทรัมป์ในวันศุกร์นี้ตามเวลาสหรัฐ

    โฆษกกระทรวงต่างประเทศจีนกล่าวกับผู้สื่อข่าวระหว่างการแถลงข่าวตามปกติในวันนี้ว่า จีนคัดค้านการที่ไต้หวันใช้ข้ออ้างใด ๆ ก็ตามส่งคนไปสหรัฐเพื่อดำเนินกิจกรรมแทรกแซงหรือทำลายความสัมพันธ์ระหว่างจีนกับสหรัฐ และขอเรียกร้องอีกครั้งให้ผู้เกี่ยวข้องในสหรัฐไม่อนุญาตให้ไต้หวันส่งคณะที่เรียกว่าเป็นคณะผู้แทนไปร่วมพิธีสาบานตนของประธานาธิบดีสหรัฐ และไม่มีการติดต่ออย่างเป็นทางการในทุกรูปแบบกับไต้หวัน

    กระทรวงต่างประเทศไต้หวันแถลงเมื่อไม่กี่วันก่อนว่า นายโหยว ซีคุน อดีตนายกรัฐมนตรีและอดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปไตยก้าวหน้า (ดีพีพี) จะนำคณะผู้แทนไต้หวันเข้าร่วมพิธีสาบานตนของทรัมป์ตามธรรมเนียมที่ปฏิบัติมาโดยตลอดเมื่อได้รับคำเชิญจากคณะกรรมการพิธีเข้ารับตำแหน่งที่ประกอบด้วยสมาชิกรัฐสภาสหรัฐ ขณะที่โฆษกทำเนียบประธานาธิบดีไช่ อิงเหวินของไต้หวันเผยว่า คณะผู้แทนไต้หวันไม่มีกำหนดพบหารือกับรัฐบาลทรัมป์แต่อย่างใด.-สำนักข่าวไทย

    คริสต์จักรฟิลิปปินส์เริ่มเคลื่อนไหวคัดค้านการฆ่านอกกฎหมาย

    Philippine-Church.jpg
    มะนิลา 18 ม.ค.- คริสต์จักรฟิลิปปินส์ซึ่งเป็นสถาบันเก่าแก่และทรงอิทธิพลที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศเริ่มเคลื่อนไหวเพื่อคัดค้านการสังหารนอกกฎหมายตามนโยบายกวาดล้างยาเสพติดของประธานาธิบดีโรดริโก ดูเตอร์เต

    หัวหน้าฝ่ายประชาสัมพันธ์สภาประมุขแห่งบาทหลวงโรมันคาทอลิกแห่งฟิลิปปินส์กล่าวว่า คริสต์จักรจะเริ่มแสดงบทบาทที่มีอยู่ด้วยการเป็นแนวหน้าคัดค้านการฆ่านอกกฎหมาย เพราะการทำสงครามกวาดล้างยาเสพติดไม่เป็นไปตามกระบวนการทางกฎหมายและเป็นการละเมิดศีลธรรม บาทหลวงกรุงมะนิลารูปหนึ่งเผยว่า ผู้นำคริสต์จักรปรารถนาให้ประธานาธิบดีดูเตอร์เตซึ่งได้รับอาณัติจากประชาชน 6.6 ล้านเสียงได้ทำตามนโยบายที่หาเสียงไว้เพื่อให้ฟิลิปปินส์เป็นประเทศที่ปลอดภัย และหวังว่าจะโน้มน้าวเขาอย่างเงียบ ๆ ด้วยการพบหารือเป็นการส่วนตัว แต่บาทหลวงและประชาชนทั่วไปล้วนกลัวเกินกว่าจะพูดเรื่องนี้

    ประธานสภาประมุขแห่งบาทหลวงโรมันคาทอลิกแห่งฟิลิปปินส์กล่าวกับคริสต์ชนเมื่อเดือนตุลาคมว่า รู้สึกอับอายเมื่อได้อ่านข่าวที่ประชาคมโลกพูดถึงฟิลิปปินส์ และยิ่งอับอายมากกว่าเดิมเมื่อได้ยินสิ่งที่ผู้นำประเทศพูดเอง ขณะที่พระคาร์ดินัลกรุงมะนิลาใช้สารวันคริสต์มาสตำหนิการฆ่านอกกฎหมาย โบสถ์หลายแห่งเริ่มติดตั้งป้ายประณามการฆ่านอกกฎหมาย ช่วยเหลือญาติผู้ถูกสังหารรวมตัวกันเป็นเครือข่ายต่อต้านการสังหารในฟิลิปปินส์ และเตรียมออกให้ความรู้เรื่องการฟ้องร้องตำรวจ หลังจากมีผู้เสียชีวิตในสงครามปราบปรามยาเสพติดแล้วร่วม 6,000 คน ตั้งแต่ดูเตอร์เตชนะเลือกตั้งในเดือนพฤษภาคมและขึ้นบริหารประเทศในเดือนมิถุนายน.-สำนักข่าวไทย

    บริษัททัวร์เร่งอพยพนักเที่ยวหวั่นเกิดจลาจลในแกมเบีย

    Gambia-map.jpg
    บันจูล 18 ม.ค. –โทมัส คุก บริษัทนำเที่ยวสัญชาติอังกฤษเริ่มอพยพนักท่องเที่ยวที่ซื้อแพ็คเกจท่องเที่ยวกับทางบริษัทเกือบ 1,000 คนออกจากแกมเบีย หลังประธานาธิบดียาห์ยา จัมเมห์ ประกาศภาวะฉุกเฉิน ส่งสัญญาณอาจเกิดจลาจลในประเทศ

    บริษัท โทมัส คุกแถลงผ่านเว็บไซต์ของบริษัทว่า ได้ใช้แผนฉุกเฉินเร่งอพยพลูกค้า 985 คนออกจากแกมเบียภายในอีก 48 ชั่วโมง รวมถึงกำลังติดต่อและจัดหาเที่ยวบินให้แก่นักท่องเที่ยวที่จองตั๋วเครื่องบินกับทางบริษัทอีก 2,500 คน หลังมีการประกาศภาวะฉุกเฉินในประเทศ ประธานาธิบดีจัมเมห์ ซึ่งเข้ายึดอำนาจและขึ้นดำรงตำแหน่งผู้นำของแกมเบียจากการก่อรัฐประหารเมื่อ 22 ปีที่แล้ว มีกำหนดสิ้นสุดวาระในวันพรุ่งนี้ หลังพ่ายแพ้การเลือกตั้งให้แก่นายอดามา บาร์โรว์ เมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้ว ทั้งนี้นายจัมเมห์ไม่ยอมรับผลการเลือกตั้งดังกล่าว

    แหล่งข่าวทางทหารจากเจ้าหน้าที่ระดับสูงของไนจีเรียเผยว่า กลุ่มประชาคมแห่งรัฐแอฟริกาตะวันตก หรืออีโควอส เตรียมที่จะใช้กำลังปลดนายจัมเมห์ออกจากตำแหน่ง หากเขาปฏิเสธที่จะส่งมอบอำนาจให้กับนายบาร์โรว์ก่อนเส้นตายในวันพรุ่งนี้ ขณะนี้นายบาร์โรว์ยังคงลี้ภัยอยู่ที่เซเนกัล โดยมีการคาดการณ์ว่า นายบาร์โรว์จะทำพิธีสาบานตนขึ้นดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีที่สถานทูตแกมเบียในกรุงดาการ์.- สำนักข่าวไทย

    ที่มา http://www.tnamcot.com/
     
  17. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    แผ่นดินไหว อ.แม่วาง จ.เชียงใหม่ เขย่า 1.9 ริกเตอร์

    757642-01.jpg

    เกิดแผ่นดินไหวในพื้นที่ อ.แม่วาง จ.เชียงใหม่ ขนาด 1.9 เบื้องต้นไม่รับรู้แรงสั่นไหว

    สำนักเฝ้าระวังแผ่นดินไหว กรมอุตุนิยมวิทยารายงานเมื่อวันที่ 18 มกราคม 2560 เวลา 07.32 น. เกิดแผ่นดินไหว จุดศูนย์กลางอยู่บริเวณ อำเภอแม่วาง จังหวัดเชียงใหม่ ขนาด 1.9 ความลึก ประมาณ 2 กิโลเมตร ที่ละติจูด 18.59 งศาเหนือ ลองจิจูด 98.56 องศาตะวันออก แต่เบื้องต้นประชาชนไม่รับรู้ถึงแรงสั่นไหว ซึ่งหากมีรายละเอียดเพิ่มเติมจะแจ้งให้ทราบต่อไป


    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 18 มกราคม พ.ศ.2560

    สุราษฎร์ฯยังท่วม อ.เคียนซา-พุนพิน น้ำสูงกว่าตลิ่ง

    757814-02.jpg
    สุราษฎร์ฯ ยังท่วม 6 อ. จับตา เคียนซา - พุนพิน ระดับน้ำยังสูงกว่าตลิ่ง เหตุได้รับอิทธิพลจากน้ำทะเลหนุน ระบายน้ำยาก

    ศูนย์ประมวลและวิเคราะห์สถานการณ์น้ำ กรมชลประทาน กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ รายงานสถานการณ์น้ำท่วมวันนี้ (18 ม.ค.60) ว่า จ.สุราษฎร์ธานี ยังคงมีพื้นที่น้ำท่วมในพื้นที่ลุ่มต่ำ อ.เคียนซา อ.พุนพิน อ.บ้านนาสาร อ.เมือง อ.ดอนสัก และอ.บ้านนาเดิม

    ทั้งนี้ อ.พระแสง ระดับน้ำลดลงต่ำกว่าาระดับตลิ่ง 0.54 เมตร มีแนวโน้มลดลง อ.เคียนซา ระดับน้ำลดลงแต่ยังสูงกว่าระดับตลิ่ง 0.80 เมตร แนวโน้มลดลง คาดว่าจะลดลงต่ำกว่าตลิ่งในวันที่ 20 ม.ค. 60 อ.พุนพิน ระดับน้ำยังสูงกว่าตลิ่ง 0.18 เมตร เนื่องจากได้รับอิทธิพลจากน้ำทะเลหนุน แต่ไม่มีผลกระทบต่อพื้นที่เศรษฐกิจในเขตเทศบาลเมืองท่าข้าม ส่วน อ.เมือง ระดับน้ำต่ำกว่าระดับตลิ่งไม่มีผลกระทบ ทางโครงการชลประทานสุราษฎร์ธานี เร่งผลักดันน้ำ ตัดยอดน้ำออกสู่ทะเลทางคลองพุนพิน เพื่อลดปริมาณน้ำที่ไหลเข้าเขตอำเภอเมืองสุราษฎร์ธานี และได้ติดตั้ง เครื่องผลักดันน้ำ จํานวน 10 เครื่อง ที่ ปตร.คลองท่าโพธิ์ 2 เครื่อง ปตร.ไชยา 2 เครื่อง และคลองบางกล้วยใหญ่ 6 เครื่อง พร้อมทั้งดําเนินการตามข้อสั่งการ รมว.กษ. โดยได้รับการสนับสนุนจากกองทัพเรือ สนับสนุนเรือผลักดันน้ำ จำนวน 26 ลำ ดำเนินการติดตั้งบริเวณสะพานพระจุลฯจำนวน 16 เครื่อง และบริเวณสะพานพุนพิน จำนวน 10 เครื่อง

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 18 มกราคม พ.ศ.2560

    นครสวรรค์มอบสิ่งของช่วยน้ำท่วมที่จังหวัดตรัง

    757781-01.jpg
    มูลนิธิปากน้ำโพประชานุเคราะห์ ร่วมกับองค์กรในจังหวัดนครสวรรค มอบสิ่งของช่วยน้ำท่วมที่จังหวัดตรัง

    มูลนิธิปากน้ำโพประชานุเคราะห์ โดย นายชัยกิจ ศักดิ์บูรณาเพชร ประธานมูลนิธิปากน้ำโพประชานุเคราะห์ พร้อมด้วย คณะกรรมการ นำสิ่งของ เครื่องอุปโภค บริโภค ให้ประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วม เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ซึ่งมูลนิธิปากน้ำโพประชานุเคราะห์ จ.นครสวรรค์ ร่วมกับ มูลนิธิ สมาคม สโมสร ชมรม องค์กรต่าง ๆ และประชาชนในจังหวัดนครสวรรค์ ได้บริจาค เพื่อจัดซื้อถุงยังชีพ อันประกอบด้วย ข้าวสาร อาหารแพง พร้อมเครื่องนุ่งห่ม จำนวน 2,500 ชุด

    มอบช่วยเหลือประชาชนที่ถูกน้ำท่วมที่จังหวัดตรัง เพื่อเป็นการบรรเทาทุกข์เบื้องต้นและเป็นกำลังใจแก่ผู้ประสบภัย พร้อมมอบเงินช่วยเหลืออีกจำนวนหนึ่ง รวมมูลค่าทั้งสิ้น 950,000 บาท โดยมี มูลนิธิกุศลสถานธรรม จ.ตรัง อดีต สส.ชวน หลีกภัย หมอสุกิจ อัถโถปกรณ์ นายชาญชัย สารสินพิทักษ์ ประธานมลูนิธิกุศลสถานตรังบ้วนเต็กเซี่ยงตึ๊ง และอดีต สส.จังหวัดตรัง ร่วมแจกสิ่งของ

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 18 มกราคม พ.ศ.2560

    ชาวพัทลุงผวาคลื่นลมริมทะเลสาบแรงหวั่นบ้านพัง

    757778-01.jpg
    ชาวพัทลุง ผวาคลื่นลมริมทะเลสาบแรงขึ้น หวั่นบ้านพังเสียหาย ล่าสุดฝน ยังกระหน่ำตกต่อเนื่องไม่สามารถประกอบอาชีพได้

    ชาวบ้านริมทะเลสาบสงขลาในพื้นที่ ต.ลำปำ อ.เมือง จ.พัทลุง เริ่มผวาอีกครั้งหลังช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้เกิดฝนตกหนักและลมแรง ทำให้บ้านเรือนของประชาชนที่อาศัยอยู่ริมทะเลสาบได้รับผลกระทบจากน้ำทะเลหนุน บวกกับลมและฝนที่พัดหนักมาเป็นช่วง ๆ จนทำเอาบ้านเรือนที่สร้างริมทะเลสาบ ซึ่งไม่ค่อยคงทนถาวร หวิดถูกน้ำซัด ขณะที่เจ้าของบ้านที่ถูกทะเลหนุน หลายครอบครัวยังคงนอนพักอาศัยอยู่ในเต็นท์ริมถนนเส้นทางเข้าบ้านหลายครอบครัว

    โดยชาวบ้าน ระบุว่า ไม่กล้าเขาบ้านยังต้องอาศัยอยู่ริมถนน เนื่องจากวันนี้มีลม และฝนโหมเข้ามาตลอด จึงหวั่นว่าหากอาศัยอยู่ในบ้านก็จะไม่ปลอดภัย ทั้งนี้ ได้มาพักอาศัยอยู่ในเต็นท์นานกว่าครึ่งเดือน และยังไม่สามารถประกอบอาชีพอะไรได้ ส่วนการช่วยเหลือและฟื้นฟูตลอด 3 วันที่ผ่านมา ได้มีนักศึกษาจากกรมอาชีวศึกษาเดินทางมาซ่อมแซมเครื่องมือการเกษตร เครื่องใช้ไฟฟ้า พัดลม ตู้เย็น หม้อหุงข้าว ทีวี ในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบ อย่างที่ศาลาหมู่บ้านที่ ต.หานโพธิ์ อ.เขาชัยสน จ.พัทลุง ทำให้ชาวบ้านต่างนำเครื่องใช้ไฟฟ้าที่จมน้ำมาซ่อมแซมเพื่อได้ใช้ประโยชน์ต่อไป

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 18 มกราคม พ.ศ.2560

    แม่น้ำเจ้าพระยา จ.อ่างทอง น้ำลดเห็นสันดอนหวั่นแล้ง

    757693-01.jpg
    ระดับน้ำเจ้าพระยาใน จ.อ่างทอง ลดลงต่อเนื่อง จนเห็นสันดอน เกษตรกรหันปลูกพืชใช้น้ำน้อย หวั่นแล้ง


    สถานการณ์น้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งไหลผ่านเขต จ.อ่างทอง ล่าสุดมีแนวโน้มลดลงอย่างต่อเนื่อง จนเกิดสันดอนโผล่ริมตลิ่งสามารถมองเห็นได้อย่างชัดเจน โดยที่บริเวณหน้าศาลกลางจังหวัดอ่างทอง พบว่าปัจจุบันน้ำมีระดับอยู่ที่ 0.87 เมตร จากระดับตลิ่ง 9.32 เมตร

    ทั้งนี้ ในช่วงเช้าพบว่าน้ำจะลดลงอีก เพราะปัจจัยน้ำขึ้น - ลง ทำให้บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดอ่างทอง มีระดับน้ำต่ำกว่า 1 เมตร ก่อนจะสูงขึ้นในช่วงกลางคืน เบื้องต้นชลประทานต้องระบายน้ำออกจากเขื่อน เพื่อไล่น้ำเค็มในช่วงทะเลหนุน

    นอกจากนี้ ยังปล่อยน้ำบางส่วนไปยังแม่น้ำน้อยเข้าสู่ประตูระบายน้ำยางมณีเพื่อใช้ให้เกษตรกรได้ใช้ทำการเกษตร ในช่วงนี้ ที่เกษตรกรส่วนใหญ่ได้เริ่มลงมือปลูกข้าวทำนา, ทำสวนแล้ว อย่างไรก็ตาม พบว่าปัจจุบันมีชาวนาบางส่วนหันไปปลูกพืชระยะสั้นที่ใช้น้ำน้อย เช่น ถั่วเขียว แตงกวา มะเขือเปราะ ถั่วฝักยาว แทนการทำนา เนื่องจากต้องการลดความเสี่ยงต่อการขาดแคลนน้ำ ในฤดูแล้ง

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 18 มกราคม พ.ศ.2560

    ชุมพรฝนหนักน้ำท่วม 50 ซม.-สุราษฎร์ธานี ,ตรังยังจมน้ำ

    757672-01.jpg
    ฝนระลอกใหม่ถล่ม จ.ชุมพร ทำน้ำท่วม อ.หลังสวน สูง 50 ซม. เร่งระบาย ส่วน ตรัง ยังท่วม ผู้ว่าฯสั่งรับมือฝนระลอกใหม่

    ว่าที่ ร.ต.กิตติภพ รอดดอน นายอำเภอหลังสวน จ.ชุมพร เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า เมื่อคืนที่ผ่านมาได้เกิดฝนตกหนักต่อเนื่อง ส่งผลทำให้เกิดน้ำท่วมขัง ใน ต.พ้อแดง 4 หมู่บ้าน และ ต.ท่ามะพลา บริเวณหมู่ 2 ติดกับถนนสาย 41 วัดระดับน้ำสูงสุดประมาณ 50 เซนติเมตร สาเหตุหลัก ๆ มาจากปริมาณน้ำฝนซึ่งมีมากกว่า 200 มิลลิเมตร ประกอบกับมีเศษขยะจำนวนมากกีดขวางทางน้ำอยู่ จึงถือเป็นอุปสรรคสำคัญต่อการระบายจนทำให้เกิดการท่วมขัง เบื้องต้นหลายหน่วยงานอยู่ระหว่างเร่งดำเนินการสูบน้ำออกจากพื้นที่ดังกล่าว คาดว่าหากไม่มีฝนตกลงมาเพิ่มเติมสถานการณ์น่าจะคลี่คลายจนกลับเข้าสู่ภาวะปกติภายในวันนี้ แต่หากเกิดฝนตกอีกก็จะทำให้น้ำแห้งช้าลง

    ส่วนที่ อ.พะโต๊ะ จ.ชุมพร พบว่าเมื่อคืนที่ผ่านมาก็ได้เกิดฝนตกเช่นกัน ด้าน นายภิรมย์ ชุมนุม นายอำเภอพะโต๊ะ เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า จากการตรวจสอบ พบว่าสถานการณ์ใน 4 ตำบล คือ ต.พะโต๊ะ, ปากทรง, ปังหวาน และ พระรักษ์ ล่าสุดอยู่ในภาวะปกติ เพราะปริมาณฝนที่ตกลงมาอยู่ในเกณฑ์ที่สามารถรับมือได้ แต่ทั้งนี้ หลายฝ่ายยังต้องจับตาเฝ้าระวังอย่างต่อเนื่อง โดยมีจุดเสี่ยงคือที่ ต.พะโต๊ะ นอกจากนี้ ยังต้องเร่งฟื้นฟูสภาพพื้นที่ รวมถึงสิ่งสาธารณูปโภคต่าง ๆ ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยครั้งก่อน คาดว่าภายในระยะเวลาไม่เกิน 1 เดือน จึงจะแล้วเสร็จ ยกเว้นกรณีที่เสียหายรุนแรง เช่น สะพาน เป็นต้น

    ตรังยังท่วม-ผู้ว่าฯสั่งรับมือฝนระลอกใหม่

    นายศิริพัฒ พัฒกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ขณะนี้ที่ จ.ตรัง ยังคงมีน้ำท่วมขังใน อ.เมืองตรัง และ กันตัง บางส่วน วัดระดับสูงสุดประมาณ 30 เซนติเมตร ล่าสุดมีแนวโน้มดีขึ้นเรื่อย ๆ ขณะที่การติดตามสถานการณ์ฝนหลังกรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศแจ้งเตือนว่าระยะนี้ จะมีฝนตกลงมาอีกระลอกนั้น เบื้องต้นยังไม่ได้รับรายงานว่ามีจุดใดได้รับผลกระทบ แต่หลายฝ่ายยังคงต้องเฝ้าระวังอย่างต่อเนื่อง โดยมีจุดเสี่ยง คือ ลุ่มแม่น้ำตรัง 5 อำเภอ ประกอบด้วย อ.รัษฎา, ห้วยยอด, วังวิเศษ, เมืองตรัง และ กันตัง โดยเฉพาะ อ.เมืองตรัง และ ห้วยยอด รวมถึงพื้นที่โซนภูเขาสูงอย่าง อ.นาโยง เพราะมีความเป็นไปได้สูงว่าจะได้รับความเสียหายมากกว่าจุดอื่น

    ทั้งนี้ ตนได้กำชับให้ทุกหน่วยงาน ทุกระดับ เตรียมความพร้อมให้ความช่วยเหลือกรณีเกิดอุทกภัยฉุกเฉินอย่างเต็มที่ โดยเน้นด้านการอพยพประชาชนไปยังพื้นที่ปลอดภัย ประกอบกับการสนับสนุนถุงยังชีพต่าง ๆ อย่างไรก็ตาม ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ระบุว่า จากการตรวจสอบแผนที่อากาศคาดว่าวันพรุ่งนี้จะเกิดฝนตกหนักใน จ.ตรัง ซึ่งในส่วนนี้ตนเชื่อว่าทางจังหวัดจะสามารถรับมือได้อย่างแน่นอน

    สำหรับการแก้ไขปัญหาในระยะยาวนั้น จากนี้ไปอาจจะมีการขุดคลองในแม่น้ำตรัง ตัดตรงจาก อ.เมือง ไปยัง อ.กันตัง เพื่อย่นระยะเวลาการระบายน้ำออกสู่ทะเล

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 18 มกราคม พ.ศ.2560

    น้ำท่วมขัง อ.พุนพิน 1.40 เมตร ประชาชน 9 พันคนทุกข์

    757645-01.jpg
    น้ำท่วมขัง อ.พุนพิน สุราษฎร์ธานี ต่อเนื่อง สูงสุด 1.40 เมตร 9,000 คนเดือดร้อน คาดภายใน 2 สัปดาห์ กลับเข้าสู่ภาวะปกติ


    นายจเร ขวัญเกิด นายอำเภอพุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า ขณะนี้ อ.พุนพิน ยังคงประสบภาวะน้ำท่วมขัง วัดระดับสูงสุดอยู่ที่ 1.40 เมตร ประชาชนประมาณ 9,000 คน ได้รับความเดือดร้อน ซึ่งหลังจากเกิดฝนตกลงมาอีกระลอกเมื่อช่วง 1 - 2 วัน ที่ผ่านมา เบื้องต้นไม่ได้ทำให้เกิดมวลน้ำสะสมในพื้นที่เพิ่มมากขึ้น เพราะสถานการณ์น้ำท่วมที่เกิดขึ้นดังกล่าว มาจากปัจจัยของมวลน้ำสะสมในอำเภอทางตอนเหนือ ที่ไหลผ่านลุ่มน้ำตาปี และปัจจุบันปริมาณฝนของอำเภอทางตอนเหนือนั้นยังอยู่ในเกณฑ์ที่สามารถรับมือได้ จึงไม่น่าจะส่งผลกระทบอะไรมากนัก

    โดยการตรวจสอบล่าสุดพบระดับน้ำมีแนวโน้มลดลงอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับหลายหน่วยงานได้สนับสนุนเครื่องผลักดันน้ำจำนวน 26 เครื่อง เข้ามาติดตั้งใน 2 จุด ของ อ.พุนพิน จึงทำให้การระบายน้ำออกสู่อ่าวไทยเป็นไปอย่างคล่องตัว ภาพรวมคาดว่าภายใน 2 สัปดาห์ สถานการณ์จะคลี่คลายจนกลับเข้าสู่ภาวะปกติ

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 18 มกราคม พ.ศ.2560

    ต.ควนธานี จ.ตรัง ยังท่วมหนัก 6 หมู่บ้าน 1,000 กว่าคน

    757614-01.jpg
    ต.ควนธานี จ.ตรัง ยังอ่วมหนัก 6 หมู่บ้าน 1,000 กว่าคน จมใต้น้ำนานกว่า 2 สัปดาห์แล้ว ผู้นำท้องถิ่นเสนอลอกคลองระบายน้ำ


    นายนิวัฒน์ ชลธาร นายกองค์การบริหารส่วนตำบลควนธานี อำเภอกันตัง จังหวัดตรัง กล่าวกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ขณะนี้ยังประสบปัญหาอุทกภัยอยู่ เนื่องจากพื้นที่มีลักษณะภูมิประเทศตั้งอยู่ติดกับแม่น้ำตรัง ซึ่งถือเป็นจุดรองรับน้ำขนาดใหญ่ก่อนไหลออกสู่ทะเลที่ปากน้ำกันตัง โดยน้ำท่วมมาตั้งแต่วันที่ 5 ม.ค. ท่วมมา 13 วัน แล้ว ยังมี 375 หลังคาเรือนใน 6 หมู่บ้าน ประมาณ 1000 กว่าคนได้รับผลกระทบเต็มพื้นที่ ประชาชนต้องอพยพมาอยู่ที่ศูนย์พักพิง

    โดยตำบลควนธานี เป็นบริเวณท้ายน้ำก่อนออกสู่แม่น้ำตรัง ทำให้เวลาเกิดน้ำท่วมจะท่วมนานกว่าพื้นที่อื่น ส่วนสาเหตุที่ทำให้น้ำลดช้ามาจากน้ำทะเลหนุนส่วนหนึ่ง และประเด็นสำคัญคือแม่น้ำตรังในบริเวณนี้มีลักษณะคดเคี้ยวค่อนข้างตื้นเขิน ระบายน้ำไม่ค่อยดีเท่าทีควร ดังนั้นควรขุดลอกคลองตั้งแต่ในตำบลควนธานี จนไปออกแม่น้ำตรังให้ระบายน้ำได้ดีขึ้น ซึ่งในส่วนนี้เกินกำลังของท้องถิ่น ต้องเป็นในระดับกรมชลประทาน หรือระดับกระทรวงเข้ามาดำเนินการ

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 18 มกราคม พ.ศ.2560

    อ่างทองปล่อยขบวนรถนำสิ่งของช่วยอุทกภัยภาคใต้

    757608-01.jpg
    จังหวัดอ่างทอง ปล่อยขบวนรถนำสิ่งของเครื่องใช้ ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ภาคใต้

    ที่บริเวณหน้าศาลลากลางจังหวัดอ่างทอง นายวีร์รวุทธ์ ปุตระเศรณี ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง พร้อมด้วยข้าราชการพ่อค้าประชาชนได้ร่วมปล่อยขบวนรถนำสิ่งของเครื่องใช้ข้าวสารอาหารแห้ง นำดื่มเครื่องอุปโภคบริโภค เสื้อผ้า ผ้าอ้อม ผ้าอนามัย ฯลฯ ที่เปิดศูนย์รับบริจาค ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ภาคใต้ ส่งกองบัญชาการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยแห่งชาติส่วนหน้า จังหวัดสุราษฎร์ธานี ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยภาคใต้คาดว่าจะถึงในวันพรุ่งนี้ตอนเช้า

    นายวีร์รวุทธ์ กล่าวว่า จังหวัดอ่างทองได้เปิดศูนย์รับบริจาคความช่วยเหลือพี่น้องที่ประสบอุทกภัยภาคไต้ที่บริเวณศาลากลางหลังเก่าจังหวัดอ่างทอง และเทศบาลเมืองอ่างทองงตั้งศูนย์ย่อย ที่บริเวณตลาดสดเทศบาล 2 พร้อมศูนย์ดำรงธรรมทุกอำเภอ รับบริจาคสิ่งของ จากพี่น้องประชาชนเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยน้ำท่วมภาคใต้ ตั้งแต่วันที่ 11 ม.ค.ที่ผ่านมา ได้เงินบริจาคกว่า 1.2 ล้านบาท และสิ่งของข้าวสารอาหารแห้ง คิดรวมเป็นเงินราว 2แสนบาท และร่วมบริจาคอีก 3แสนบาท รวมความช่วยเหลือความเดือดร้อน พี่น้องชาวภาคใต้ที่ประสบอุทกภัยได้ราว 1.7 ล้านบาท พร้อมส่งมอบส่งกองบัญชาการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยแห่งชาติส่วนหน้า จังหวัดสุราษฎร์ธานี นำความช่วยเหลือส่งต่อ พี่น้องที่ประสบอุทกภัยต่อไป

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 18 มกราคม พ.ศ.2560

    อุตุฯ เผย ภาคใต้ฝนต่อเนื่องตกหนักบางแห่ง


    757734-01.jpg
    กรมอุตุฯ พยากรณ์เที่ยงวัน ภาคใต้ยังมีฝนต่อเนื่อง และตกหนักบางแห่ง ขณะประเทศไทยตอนบนอากาศเย็น มีหมอกในตอนเช้า


    กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์ลักษณะอากาศทั่วไป วันที่ 18 มกราคม 2560 พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ภาคใต้ยังคงมีฝนตกต่อเนื่องและมีฝนหนักบางแห่ง ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยและทะเลอันดามันจะมีกำลังแรงขึ้น โดยมีคลื่นสูง 2 - 3 เมตร ชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กบริเวณอ่าวไทยควรงดออกจากฝั่งในระยะนี้ สำหรับประเทศไทยตอนบน มีอากาศเย็นกับมีหมอกในตอนเช้า ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวดูแลสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงและระมัดระวังในการสัญจรผ่านบริเวณที่มีหมอกไว้ด้วย

    ขณะที่ พยากรณ์อากาศสำหรับกรุงเทพฯ และปริมณฑล เวลา 12.00 น. วันนี้ - 12.00 น. วันพรุ่งนี้ มีเมฆบางส่วน อุณหภูมิต่ำสุด 23-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 30-32 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 18 มกราคม พ.ศ.2560

    ที่มา http://www.innnews.co.th/
     
  18. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ทรัมป์ไม่ยอมรับนโยบายจีนเดียว
    [​IMG]
    ทรัมป์ประกาศว่า เขาไม่ยอมรับนโยบายจีนเดียว (จีน+ไต้หวัน) จนกว่าจีนจะบรรลุเงื่อนไขเรื่องการบริหารค่าเงินหยวน รวมทั้งการค้าที่ไม่เอาเปรียบสหรัฐ

    ทรัมป์จี้ใจดำจีนด้วยการส่งสัญญานมาตลอดว่า เขาต้องการฟื้นฟูสัมพันธ์กับไต้หวันที่เป็นประเทศคู่ค้าที่ดี และซื้ออาวุธจากสหรัฐปีหนึ่งๆเป็นเงินจำนวนมาก ส่วนจีนสวนกลับว่าเอาไงเอากัน แต่นโยบายจีนเดียวเป็นเรื่องที่ต่อรองไม่ได้

    แม้ยังไม่ได้เป็นประธานาธิบดี ทรัมป์เปิดศึกกับจีนซะแล้ว
    http://www.abc.net.au/…/beijing-tells-donald-trump-…/8183340

    thanong
    15/1/2017

    ที่มา https://th-th.facebook.com/ThanongFanclub/
     
  19. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เหตุผลที่กรุงเทพมหานคร ต้องย้ายไปอยู่บนพื้นที่ราบสูง


    เผยแพร่เมื่อ 19 ก.พ. 2013​

    ดร.อาจอง ชุมสาย ณ.อยุธยา อดีตนักวิทยาศาสตร์ องค์การนาซา และ อาจารย์ ม.จุฬาฯ ผอ.สถาบันสัตยาไสย อ.ชัยบาดาล ได้กล่าวว่า เมืองกรุงเทพมหานคร จะอยู่ได้ลำบาก ใน 10 ปี ข้างหน้า เพราะน้ำทะเลเริ่มแสดงอาการชัดเจนยิ่งขึ้นอย่างแน่นอน มีผลกระทบต่อแผ่นดินไทย ตั้งแต่ภาคใต้ จนถึงภาคกลาง และ กรุงเทพมหานคร. สมควรต้องย้ายไปอยู่บนพื้นที่ราบสูง ที่เหมาะที่สุดด้วยเหตุผลประกอบอย่างเพียงพอ ก็คือ เมืองโคราช เป็นพื้นที่เหมาะที่สุด ดังนั้นเมื่อฟังอาจารย์ ดร.อาจองฯกล่าวแล้ว จึงเห็นว่ารัฐบาลจะต้องจัดเป็นวาระแห่งชาติ จัดทำแผนให้เร็วตั้งแต่บัดนี้ได้แล้ว มิฉะนั้นอาจจะสายเกินแก้ จัดทำคลิ๊ปนี้เพื่อประโยชน์ทางวิชาการและเป็นความรู้ทั่วไปสำหรับประชาชน
     
  20. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    500 อาคารสูง กทม.เสี่ยงแผ่นดินไหว


    เผยแพร่เมื่อ 29 เม.ย. 2015​

    รศ.สิริวัฒน์ ไชยชนะ เลขาธิการวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (วสท.) ออกมาแสดงความเป็นห่วงอาคารสูงกว่า 500 แห่งใน กทม.ที่สร้างก่อนปี 2540 ไม่รองรับแผ่นดินไหว พร้อมระบุแผ่นดินไหวที่เนปาลไม่น่าจะส่งผลกระทบใดๆ ต่อประเทศไทย โดยเฉพาะสิ่งปลูกสร้างต่างๆ ใน กทม. แต่มีความเป็นห่วงว่าหากเกิดแผ่นดินไหวใหญ่ในพม่า หรือภาคเหนือ ซึ่งมีรอยเลื่อนของแผ่นเปลือกโลก อาจส่งแรงสั่นสะเทือนมายังพื้นที่ภาคกลาง โดยเฉพาะกรุงเทพมหานครซึ่งเป็นดินอ่อน
     

แชร์หน้านี้

Loading...