ตลิ่งจะพัง แผ่นดินถิ่นอธรรมจะถล่มเป็นทะเล

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย เกษม, 13 กุมภาพันธ์ 2011.

  1. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    น้ำท่วมสหรัฐหลังฝนตกหนักต่อเนื่อง

    a2.jpg
    สหรัฐ 9 ม.ค.-รัฐแคลิฟอร์เนียและอีกหลายรัฐทางตะวันตกของสหรัฐกำลังเผชิญกับสถานการณ์น้ำท่วมหนัก หลังมีฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง

    แม่น้ำลำคลองเกือบ 40 สาย ใกล้เอ่อล้นตลิ่ง ทางหลวงหลายสายในรัฐแคลิฟอร์เนียถูกตัดขาดจากโคลนถล่ม น้ำท่วม และมีต้นไม้โค่นล้มปิดเส้นทาง รถยนต์และบ้านเรือนจำนวนมากได้รับความเสียหายจากต้นไม้ใหญ่ล้มทับ ซึ่งในปีนี้รัฐแคลิฟอร์เนียมีฝนตกมากกว่าปกติ หลังจากแห้งแล้งติดต่อกันมานานถึง 5 ปี และคาดว่าจะมีฝนตกหนักจนถึงวันอังคารนี้ ขณะที่เมืองเรโน รัฐเนวาดา เจ้าหน้าที่เร่งวางกระสอบทรายป้องกันทรัพย์สิน หลังจากระดับน้ำในแม่น้ำเพิ่มสูงขึ้น.-สำนักข่าวไทย

    โปแลนด์หนาวตายอีก 10 รวมเป็น 65 ราย ในฤดูหนาวนี้

    Cold-_-in-Poland.jpg
    วอร์ซอ 9 ม.ค.- ทางการโปแลนด์แจ้งว่า มีผู้เสียชีวิตอีก 10 ราย จากสภาพอากาศหนาวจัดที่เกิดขึ้นทั่วยุโรป เฉพาะโปแลนด์มีผู้เสียชีวิตจากภาวะอุณหภูมิร่างกายต่ำเกินไปแล้วทั้งหมด 65 ราย นับตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน

    อุณหภูมิในบางพื้นที่ของโปแลนด์ลดลงเหลือติดลบ 20 องศาเซลเซียส ศูนย์ความมั่นคงแห่งชาติ แถลงวันนี้ว่า เฉพาะวันอาทิตย์ที่ผ่านมาเพียงวันเดียว มีผู้เสียชีวิตมากที่สุดถึง 10 ราย ทำให้ยอดผู้เสียชีวิตจากสภาพอากาศเย็นจัดเพิ่มเป็น 65 รายแล้ว นับตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายนปีก่อน ขณะที่ตำรวจขอให้ประชาชนให้ความช่วยเหลือผู้เสี่ยงเสียชีวิตจากภาวะอุณหภูมิร่างกายต่ำเกินไป โดยเฉพาะคนจรจัดไร้ที่พัก

    ฤดูหนาวปีที่แล้ว สภาพอากาศในโปแลนด์ไม่หนาวมากนัก แต่ก็มีผู้เสียชีวิต 77 ราย จากประชากรทั้งหมด 38 ล้านคน เทียบกับฤดูหนาวปี 2555-2556 ที่มีผู้เสียชีวิต 177 ราย ส่วนผู้เสียชีวิตจากสภาพอากาศหนาวจัดทั่วยุโรปในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมามีไม่ต่ำกว่า 33 ราย ส่วนใหญ่เป็นผู้อพยพหรือคนจรจัด นอกจากนี้ยังมีพายุหิมะในตุรกี นครอิสตันบูล ซึ่งเป็นเมืองใหญ่ที่สุด กลายเป็นอัมพาต เพราะหิมะที่หนาถึง 25 นิ้ว.- สำนักข่าวไทย

    อิตาลีหนาวจัด น้ำตกมาโมเรเริ่มเป็นน้ำแข็ง-เสียชีวิตแล้ว 8 ราย

    9-1-2560-10-17-09.jpg
    อิตาลี 9 ม.ค.-อากาศหนาวเย็นจัดในอิตาลี ทำให้น้ำตกมาโมเร หนึ่งในน้ำตกที่สูงที่สุดในยุโรป เริ่มกลายเป็นน้ำแข็ง ขณะที่อากาศเย็นจัดทำให้มีผู้เสียชีวิตไปแล้ว 8 คน

    สภาพอากาศที่หนาวเย็นจัดในอิตาลี ทำให้น้ำตกมาโมเร ที่มีความสูง 165 เมตร และเป็นหนึ่งในน้ำตกที่มีความสูงที่สุดในทวีปยุโรป เริ่มกลายเป็นน้ำแข็ง สื่อท้องถิ่นของอิตาลีรายงานว่า สภาพอากาศที่หนาวเย็นจัด กระแสลมแรง และหิมะตก ทำให้มีผู้เสียชีวิตไปแล้ว 8 คน บางพื้นที่อุณหภูมิลดต่ำลงไปอยู่ที่ลบ 13 องศาเซลเซียส ระบบขนส่งทั้งทางบกและอากาศทั่วทั้งประเทศต่างได้รับผลกระทบจากอากาศที่หนาวเย็น.-สำนักข่าวไทย

    นายกฯมาเลเซียชื่นชมทุกฝ่ายช่วยรับมืออุทกภัย

    Malaysia-_flood.jpg
    กัวลาลัมเปอร์ 9 ม.ค. – นายกรัฐมนตรีนาจิบ ราซัคของมาเลเซียแถลงแสดงความชื่นชมกับทุกฝ่ายที่ช่วยเหลือในภารกิจบรรเทาทุกข์ รักษาความมั่นคงและปลอดภัยในภาวะอุทกภัยทางชายฝั่งตะวันออก

    นายนาจิบกล่าวยกย่องต่อการปฏิบัติงานของกองกำลังป้องกันภัยพลเรือน สำนักงานบริหารภัยพิบัติแห่งชาติ สำนักงานตำรวจ สำนักอัคคีภัยและกู้ภัย กองทัพ กลุ่มอาสาสมัครประชาชน และอาสาสมัครต่างๆ ต่อการจัดการภัยพิบัติน้ำท่วมได้อย่างเรียบร้อย เพื่อให้การช่วยเหลือฟื้นฟูและเป็นประโยชน์ต่อทุกคน นายกรัฐมนตรีมาเลเซียกล่าวว่า เขารู้สึกดีอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสพบกับผู้ประสบอุทกภัยและรับทราบความเดือดร้อนของประชาชนในระหว่างเดินทางเยือนรัฐกลันตันและรัฐตรังกานูเพื่อตรวจสอบสถานการณ์น้ำท่วมและเยี่ยมเยียนผู้อพยพที่ศูนย์บรรเทาทุกข์ .-สำนักข่าวไทย

    เกาหลีเหนือขู่ยิงขีปนาวุธข้ามทวีปทันทีที่ได้รับคำสั่ง

    NKorea.jpg
    เปียงยาง 9 ม.ค. – เกาหลีเหนือเตรียมพร้อมทดสอบยิงขีปนาวุธข้ามทวีปทันทีที่ได้รับคำสั่งจากนายคิม จองอึน ผู้นำสูงสุดของประเทศ โดยกล่าวหาสหรัฐว่ากำหนดนโยบายที่เป็นศัตรูต่อเกาหลีเหนือ จนนำไปสู่การพัฒนาอาวุธสงคราม

    สถานีโทรทัศน์เคอาร์ทีของทางการเกาหลีเหนือรายงาน โดยอ้างคำกล่าวของโฆษกกระทรวงการต่างประเทศที่ไม่ได้รับการเปิดเผยชื่อระบุว่า เกาหลีเหนือจะยิงขีปนาวุธออกจากสถานที่และตามเวลาที่กองบัญชาการทหารสูงสุดเป็นผู้กำหนด อีกทั้ง ยังกล่าวหาสหรัฐว่า เป็นผู้สร้างแรงกดดันให้เกาหลีเหนือต้องพัฒนาขีปนาวุธข้ามทวีป เพราะสหรัฐยังคงเลือกใช้นโยบายล้าสมัยที่คุกคามเอกราชและสิทธิสำคัญของเกาหลีเหนือมาอย่างต่อเนื่องและยาวนาน

    ด้านนายแอช คาร์เตอร์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมของสหรัฐกล่าวว่า อาวุธนิวเคลียร์และขีปนาวุธของเกาหลีเหนือเป็นภัยคุกคามร้ายแรงต่อสหรัฐ ดังนั้นสหรัฐจึงต้องเตรียมความพร้อมที่จะปฏิบัติการหยุดยั้งทันทีที่เกาหลีเหนือมีการยิงหรือทดสอบขีปนาวุธ

    เมื่อไม่นานมานี้ นายคิมกล่าวว่า เกาหลีเหนือเตรียมที่จะทดสอบยิงขีปนาวุธข้ามทวีปในอนาคตอันใกล้ ขณะที่สำนักข่าวรอยเตอร์ตั้งข้อสังเกตว่า หากเกาหลีเหนือสามารถพัฒนาขีปนาวุธข้ามทวีปได้เสร็จสมบูรณ์ จะถือว่าเป็นภัยคุกคามต่อสหรัฐที่ตั้งอยู่ห่างจากเกาหลีเหนือออกไปราว 9,000 กิโลเมตร โดยขีปนาวุธดังกล่าวจะมีพิสัยการยิงไกลอย่างน้อย 5,500 กิโลเมตร และบางลูกอาจมีพิสัยยิงไกลกว่า 10,000 กิโลเมตร.- สำนักข่าวไทย

    ติมอร์-เลสเตและออสเตรเลีย ตกลงฉีกสนธิสัญญาพรมแดนทางทะเล

    Greater-sunrise-map.jpg
    ซิดนีย์ 9 ม.ค.- ติมอร์-เลสเตและออสเตรเลียตกลงจะยกเลิกสนธิสัญญาพรมแดนทางทะเลที่ตัดผ่านบ่อน้ำมันและก๊าซในทะเลติมอร์ หลังจากมีข้อพิพาทมาร่วมทศวรรษ

    รัฐบาลทั้งสองประเทศแถลงร่วมกันในวันนี้ว่า ติมอร์-เลสเตได้แจ้งออสเตรเลียอย่างเป็นทางการว่าต้องการยุติสนธิสัญญาการจัดการทางทะเลในทะเลติมอร์ที่กำหนดเรื่องรายได้ในอนาคตจากแหล่งน้ำมันและก๊าซ รัฐบาลออสเตรเลียรับทราบและตระหนักดีว่าติมอร์-เลสเตมีสิทธิจะขอยุติ ดังนั้นสนธิสัญญานี้จะไม่มีผลนับตั้งแต่วันแจ้งยุติแล้ว 3 เดือน อย่างไรก็ดี แถลงการณ์ร่วมไม่ได้ระบุวันที่แจ้งยุติ แต่ทั้งสองประเทศจะเจรจาเรื่องพรมแดนทางทะเลถาวรต่อไป

    ติมอร์-เลสเตได้รับเอกราชจากอินโดนีเซียในปี 2545 เป็นประเทศยากจน พึ่งพารายได้จากการส่งออกน้ำและก๊าซเป็นหลัก ต่อมาได้ทำสนธิสัญญาทางทะเลกับออสเตรเลียในปี 2549 ครอบคลุมแหล่งแก๊สเกรทเทอร์ซันไรส์ที่มีมูลค่ามหาศาล แต่หลังจากนั้นได้กล่าวหาออสเตรเลียว่าสอดแนมเพื่อฉวยประโยชน์เชิงพาณิชย์ระหว่างการเจรจาเมื่อปี 2547 และต้องการยกเลิก ขณะที่ออสเตรเลียยืนกรานว่า สนธิสัญญาถูกต้องตามกฎหมายและมีผลผูกพัน จนกระทั่งยอมยกเลิกในวันนี้.-สำนักข่าวไทย

    ชาวเม็กซิโกหลายพันคนประท้วงรัฐบาลขึ้นราคาน้ำมัน

    Mexicans-rally.jpg
    เม็กซิโกซิตี 9 ม.ค. – ชาวเม็กซิโกหลายพันคนรวมตัวประท้วงประธานาธิบดีเอนรีเก เปญา เนียโตที่ทำเนียบประธานาธิบดีวานนี้ หลังรัฐบาลประกาศลอยตัวราคาน้ำมันตามนโยบายปฎิรูปราคาพลังงานในประเทศ

    บรรดาผู้ประท้วงขับขี่จักรยานยนต์มายังกรุงเม็กซิโกซิตี พร้อมชูป้ายแสดงความไม่เห็นด้วยที่มีการปรับขึ้นราคาน้ำมัน เพราะส่งผลกระทบต่อความเป็นอยู่ของผู้คนภายในประเทศ ผู้ประท้วงรายหนึ่งกล่าวว่า ราคาน้ำมันที่เพิ่มสูงขึ้นจะทำให้ราคาผลิตภัณฑ์ของใช้ในครัวเรือน อาหาร และสินค้าทุกชนิดที่มีการขนส่งจะปรับตัวเพิ่มขึ้นตามต้นทุนที่เพิ่มสูงขึ้น ขณะที่นักเรียนหญิงชาวเม็กซิโกคนหนึ่งกล่าวว่า ราคาน้ำมันที่เพิ่มขึ้นส่งผลต่อผู้คนทุกระดับชั้นในสังคม ยกตัวอย่างเช่น ตัวเธอเองที่ต้องใช้การขนส่งสาธารณะเดินทางไป-กลับระหว่างบ้านพักและโรงเรียนเป็นประจำทุกวัน โดยมีค่าใช้จ่ายในการเดินทางต่อเดือนอยู่ที่ราว 2,000 เปโซเม็กซิโก (กว่า 3,370 บาท)

    ด้วยที่เม็กซิโกกำลังประสบปัญหาเงินเฟ้อเพิ่มสูงขึ้นเป็นทุนเดิม ทำให้ปฏิกิริยาต่อต้านการปรับขึ้นราคาน้ำมันมีความรุนแรง โดยหลากหลายกลุ่มต่างจัดการชุมนุมประท้วงทั่วประเทศ จนนำไปสู่ปัญหาการปล้นสะดมและมีการจับกุมผู้กระทำผิดแล้วกว่า 1,500 คน

    นับแต่ที่รัฐบาลของนายเปญา เนียโตประกาศประกาศลอยตัวราคาน้ำมันเมื่อต้นปี ราคาน้ำมันภายในประเทศเพิ่มสูงขึ้นแล้วร้อยละ 14-20.-สำนักข่าวไทย

    สื่อจีนเตือนจะเอาคืนหากทรัมป์ละเมิดนโยบายจีนเดียว

    Donald-Trump.jpg
    เซี่ยงไฮ้ 9 ม.ค.- หนังสือพิมพ์โกลบอลไทมส์ของทางการจีนเตือนว่า จีนจะเอาคืนหากนายโดนัลด์ ทรัมป์ ละเมิดนโยบายจีนเดียว ไม่กี่ชั่วโมงหลังจากประธานาธิบดีไช่ อิงเหวินของไต้หวันแวะเมืองฮิวตัน รัฐเทกซัสของสหรัฐระหว่างเดินทางไปอเมริกากลาง

    บทบรรณาธิการของโกลบอลไทมส์ฉบับวันอาทิตย์ ซึ่งสังกัดหนังสือพิมพ์พีเพิลเดลีของพรรคคอมมิวนิสต์จีนระบุว่า การยึดตามหลักการจีนเดียวไม่ใช่เรื่องที่จีนขอร้องต่อประธานาธิบดีสหรัฐตามอำเภอใจ แต่เป็นพันธกรณีของประธานาธิบดีสหรัฐเพื่อรักษาความสัมพันธ์จีน-สหรัฐและเคารพระเบียบปัจจุบันในเอเชียแปซิฟิก หากนายทรัมป์ละเมิดนโยบายจีนเดียวหลังเข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐ ชาวจีนจะเรียกร้องให้รัฐบาลเอาคืนโดยไม่มีการเจรจาต่อรองใด ๆ ทั้งสิ้น ส่วนนางไช่จะต้องรับผลจากการยั่วยุทุกอย่างที่ได้ทำลงไป จีนอาจจะเพิ่มการกดดันทางการทูต เศรษฐกิจและทางทหารต่อไต้หวันต่อไปเพื่อนำไปสู่การใช้กำลังรวมชาติและจะมีผลต่อความนิยมของรัฐบาลนางไช่

    นายเกร็ก แอบบอตต์ ผู้ว่าการรัฐเทกซัสทวีตภาพพบสนทนากับประธานาธิบดีไช่ มีธงชาติสหรัฐและไต้หวันอยู่บนโต๊ะ ขณะที่ ส.ว.เท็ด ครูซ รัฐเทกซัสและอดีตผู้สมัครเป็นตัวแทนพรรครีพับลิกันชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐเผยว่า สมาชิกรัฐสภาบางคนได้รับจดหมายจากกงสุลจีนขอร้องอย่าพบกับนางไช่ที่แวะสหรัฐระหว่างไปเยือนฮอนดูรัส นิการากัว กัวเตมาลาและเอลซัลวาดอร์วันที่ 7-15 มกราคมนี้ จีนควรต้องเข้าใจว่าเรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องของจีน แต่เป็นเรื่องความสัมพันธ์ของสหรัฐกับไต้หวัน ซึ่งเป็นพันธมิตรที่สหรัฐต้องปกป้องตามพันธะทางกฎหมาย เขาได้หารือกับผู้นำไต้หวันเรื่องยกระดับความสัมพันธ์ทวิภาคี และความร่วมมือทางเศรษฐกิจ เช่น การเปิดตลาดไต้หวันให้เกษตรกรและธุรกิจขนาดเล็กของเทกซัส.-สำนักข่าวไทย

    สมาชิกสภาฮ่องกงถูกกลุ่มต่อต้านการแยกตัวเป็นเอกราชรุมทำร้าย

    Nathan-Law-attacked.jpg
    ฮ่องกง 9 ม.ค.- นายนาธาน หลอ สมาชิกสภานิติบัญญัติอายุน้อยที่สุดของฮ่องกงถูกกลุ่มต่อต้านการแยกฮ่องกงเป็นเอกราชจากจีนรุมทำร้ายหลังเดินทางกลับจากการร่วมเสวนาการเมืองในไต้หวันเมื่อค่ำวานนี้

    นายหลอวัย 23 ปี ถูกกลุ่มผู้ประท้วงที่ดักรอบริเวณโถงผู้โดยสารขาเข้าตะโกนด่าทอ สาดของเหลวใส่หน้า และพยายามรุมทำร้าย ทำให้ตำรวจต้องเข้ามาช่วยพาตัวฝ่าฝูงชนออกไป สื่อฮ่องกงรายงานว่า มีผู้ประท้วงถูกจับกุม 2 คน แต่ตำรวจไม่ยืนยันข่าวนี้ ก่อนหน้านั้นนายหลอและกลุ่มนักเคลื่อนไหวเรียกร้องประชาธิปไตยในฮ่องกง เช่น นายโจชัว หว่อง เพิ่งถูกประท้วงเมื่อเดินทางถึงกรุงไทเปของไต้หวันเมื่อวันเสาร์ เพื่อเข้าร่วมงานเสวนาระหว่างกลุ่มเรียกร้องประชาธิปไตยในฮ่องกงและไต้หวันช่วงเสาร์-อาทิตย์ที่ผ่านมา

    นายหลอและสมาชิกสภานิติบัญญัติเรียกร้องประชาธิปไตยของฮ่องกงอีก 3 คนจะต้องขึ้นศาลในเดือนกุมภาพันธ์นี้และอาจถูกประกาศให้ขาดคุณสมบัติ หลังจากสมาชิกสภานิติบัญญัติ 2 คน ถูกสั่งห้ามดำรงตำแหน่งเพราะทำผิดขณะสาบานตนเมื่อปีก่อน.- สำนักข่าวไทย

    ที่มา http://www.tnamcot.com/
     
  2. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ภูเขาถล่มถนนสาย 41 รอยต่อ ต.ร่อนพิบูลย์-ต.ถ้ำใหญ่

    755560-01.jpg
    นครฯ ภูเขาถล่มทับเส้นทางสาย 41 รอยต่อระหว่าง ต.ร่อนพิบูลย์ และ ต.ถ้ำใหญ่ อ.ทุ่งสง ขาขึ้น เดินรถได้ทางเดียว พบรอยแตกร้าวพาดผ่านถนนเป็นทางยาว จนท. เฝ้าระวังหวั่นวิกฤติถล่มทั้งแนว

    เจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงนครศรีธรรมราชที่ 2 (ทุ่งสง) ปิดการจราจรทางหลวงหมายเลข 41 ตอน ทุ่งสง - ร่อนพิบูลย์ รอยต่อระหว่าง ต.ร่อนพิบูลย์ อ.ร่อนพิบูลย์ และ ต.ถ้ำใหญ่ อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช ขาขึ้นหลังเกิดเหตุภูเขาถล่มลงมาทับเส้นทางบางส่วนและมีแนวโน้มการพังถล่มเพิ่มมากขึ้น ส่วนต้นไม้ที่ล้มขวางถนนได้ถูกเคลียร์ไว้ข้างทางแล้ว

    ขณะเดียวกัน ยังพบการร้าวของแนวภูเขาลุกลามมาจนพาดผ่านบนถนนมีแนวโน้มที่จะก่อให้เกิดความเสียหายเพิ่มมากขึ้นเจ้าหน้าที่จึงต้องทำการปิดการจราจรให้เหลือเพียงช่องทางเดียว ด้านนายช่างแขวงทางหลวงนครศรีธรรมราช ที่ 2 (ทุ่งสง) ได้ติดตามการร้าวแยกของแนวถนนทุก 2 ชั่วโมง เพื่อตรวจสอบการร้าวแยกว่าขยายตัวหรือไม่ สำหรับเตรียมป้องกันอันตรายที่อาจเกิดขึ้นกับการจราจร และเตรียมพร้อมเส้นทางสำรองหากเกิดเหตุการณ์ร้ายแรง

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 9 มกราคม พ.ศ.2560

    น้ำท่วม อ.หลังสวน 2 เมตร บางจุดคลี่คลาย-ตอนบนจ่อวิกฤติ

    755576-01.jpg
    น้ำยังท่วม อ.หลังสวน จ.ชุมพร สูง 2 ม. บางจุดเริ่มคลี่คลาย ขณะปริมาณฝนร่วมมวลน้ำจากประจวบฯ จ่อท่วมพื้นที่ตอนบน


    นายณรงค์ พลละเอียด ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า สถานการณ์ในพื้นที่อำเภอทางตอนล่างของจังหวัดอย่าง อ.หลังสวน, ละแม, พะโต๊ะ, สวี, ทุ่งตะโก ขณะนี้เริ่มคลี่คลายหลังปริมาณฝนลดลง แต่ที่ อ.หลังสวน บริเวณ 5 ตำบลริมทะเล ประกอบด้วย ต.พ้อแดง, บางน้ำจืด, บางมะพร้าว ปากน้ำ และ แหลมทราย ก็ยังมีน้ำท่วมขังสูง ประชาชนต้องอาศัยสถานีอนามัยรวมถึงสถานที่ที่จังหวัดจัดหาให้อยู่เป็นการชั่วคราว

    ล่าสุด วัดระดับน้ำได้ประมาณ 1.70 เมตร แต่ในส่วนของที่ลุ่มต่ำจะมีระดับสูง 2 - 3 เมตร ทั้งนี้ในส่วนของพื้นที่ที่น้ำแห้งสนิทนั้น เจ้าหน้าที่กำลังเข้าไปเร่งฟื้นฟูซ่อมแซมทำความสะอาดเพื่อให้กลับมาเป็นปกติได้โดยเร็ว ขณะที่สถานการณ์ของอำเภอทางตอนเหนือ ประกอบด้วย อ.เมืองชุมพร, ท่าแซะ และ ปะทิว ล่าสุด เริ่มมีมวลน้ำจาก อ.บางสะพาน ของ จ.ประจวบคีรีขันธ์ ไหลเข้ามาสมทบกับปริมาณน้ำฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก ทำให้หลายจุดเริ่มประสบปัญหาน้ำท่วมขังแล้ว โดยเฉพาะบนถนนเพชรเกษม หมายเลข 4 พบมีน้ำท่วมขังสูงประมาณ 30 เซนติเมตร รถเล็กสัญจรได้แต่ต้องใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษ

    อย่างไรก็ตาม ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร ระบุว่า ปัจจุบันทหารจากมลฑลทหารบกที่ 44 ร่วมกับ กองทัพเรือภาคที่ 1 ได้เข้าให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยอย่างใกล้ชิด ซึ่งเบื้องต้นได้มีการถอนกำลังจากอำเภอทางตอนล่างขึ้นมาช่วยบริเวณตอนบนของจังหวัด เนื่องจากมีแนวโน้มว่าจะเกิดน้ำท่วมขังสูง ส่วนอำเภอตอนล่างก็ยังต้องจับตาสถานการณ์อย่างใกล้ชิด เพราะเกรงว่าหากมีฝนตกลงมาซ้ำ จะเกิดน้ำท่วมขังขึ้นอีก โดยตนได้กำชับให้ทุกหน่วยงานเตรียมความพร้อมให้ความช่วยเหลือชาวบ้านอย่างเต็มที่

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 9 มกราคม พ.ศ.2560

    โขลงช้างป่าบุกสวนยาง-ถ.เข้าหมู่บ้านชาวจันทบุรี

    755587-01.jpg
    โขลงช้างป่า ยังกระจายโขลงออกหากิน บุกสวนยาง สวนมะพร้าว ประชิดถนนเข้าหมู่บ้านของชาวจันทบุรีต่อเนื่อง


    เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน ผู้นำชุมชน ได้รับแจ้งจากชาวบ้าน หมู่ 1 ต.พวา อ.แก่งหางแมว จ.จันทบุรี ว่า มีโขลงช้างป่ากว่า 70 ตัว ได้กระจายโขลงออกหากิน และรุกคืบบุกเข้ามากัดกินเหยียบย้ำสวนยาง สวนมะพร้าวได้รับความเสียหาย ทั้งนี้ ยังบุกประชิดถนนเข้าหมู่บ้าน จึงอยากขอให้เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือผลักดันโขลงช้างป่าดังกล่าวออกนอกพื้นที่ หลังรับแจ้ง เจ้าหน้าที่ได้ลงพื้นที่พบโขลงช้างป่ากว่า 70 ตัว กระจายโขลงออกหากินอยู่ในพื้นที่สวนยาง สวนมะพร้าวของชาวบ้านอยู่ ทำให้ต้องกระจายกำลังเร่งผลักดันให้โขลงช้างออกจากพื้นที่สวนของชาวบ้าน ใช้เวลาร่วม 1 ชั่วโมง ยังไม่สามารถขับไล่ช้างให้ออกจากพื้นที่ได้ เนื่องจากช้างป่ามีจำนวนมาก และกระจายออกหากินเป็น 2 โขลง ประกอบกับกำลังเจ้าหน้าที่มีน้อย

    นอกจากนี้ จากกรณีโขลงช้างป่าบุกประชิดถนนเข้าหมู่บ้าน ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องมีการดูแลความปลอดภัยเข้มให้กับชาวบ้าน และนักเรียนที่จะต้องเดินทางไปโรงเรียนอย่างใกล้ชิด เพราะเกรงว่าชาวบ้านและนักเรียนจะได้รับอันตราย ทั้งนี้ ชาวบ้านยังคงอยู่อย่างหวาดผวาและไม่กล้าที่จะออกไปกรีดยางรวมถึงทำการเกษตร จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องหามาตรการที่ชัดเจนเข้ามาช่วยเหลือชาวบ้านด้วย เพราะชาวบ้านเดือดร้อนมาหลายปีแล้ว

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 9 มกราคม พ.ศ.2560

    น้ำท่วม อ.เมืองตรังวิกฤติ สูงกว่า 2 เมตร กระทบประชาชนกว่าหมื่นคน

    755589-03.jpg
    น้ำท่วม อ.เมืองตรังวิกฤติ สูงกว่า 2 เมตร วัดริมแม่น้ำโดนด้วย ประชาชน 10,647 คน ได้รับผลกระทบ คาด 3 วัน คลี่คลาย

    นางกุลธารินท์ โรจนสุรสีห์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดตรัง เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ขณะนี้พื้นที่ อ.เมืองตรัง กำลังประสบปัญหาน้ำท่วมอย่างหนัก โดยเฉพาะบริเวณชุมชนริมแม่น้ำตรัง เขต ต.นาล่วง พบระดับน้ำสูง 2.50 เมตร ส่วนที่วัดประสิทธิชัย หรือ วัดท่าจีน ซึ่งตั้งอยู่ริมแม่น้ำตรังพบมีน้ำท่วมสูงประมาณ 2 - 3 เมตร หรือเทียบเท่ากับระดับของแม่น้ำ ส่งผลกระทบกับพระ เณร เป็นอย่างมาก

    เบื้องต้น ปภ. ได้ติดตั้งเครื่องสูบน้ำสมรรถนะสูงเข้าไปเร่งระบายน้ำออกจากบริเวณดังกล่าว ส่วนสถานการณ์ในจุดที่อยู่ห่างจากริมแม่น้ำ ภายในเขต อ.เมืองตรัง ปัจจุบันพบว่ามีน้ำท่วมขังพื้นผิวการจราจร รวมถึงถนนสายต่าง ๆ อยู่เช่นกัน จากการตรวจสอบพบระดับน้ำอยู่ที่ 20 เซนติเมตร รถเล็กต้องใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษ

    อย่างไรก็ตาม พบภาพรวมมีผู้ได้รับผลกระทบเฉพาะเขต อ.เมืองตรังแล้ว 11 ตำบล 2 เทศบาล 9 ชุมชน 74 หมู่บ้าน 3,293 ครัวเรือน หรือคิดเป็น 10,647 คน ทั้งนี้ จากปัจจัยทะเลหนุนสูงทำให้น้ำไม่สามารถระบายออกสู่ทะเลได้เร็ว จึงอาจจะท่วมขังต่อเนื่องไปอีก 2 - 3 วัน

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 9 มกราคม พ.ศ.2560

    สงขลาน้ำยังท่วมหลายจุด ร.ร.ปิดอื้อ พบผู้เสียชีวิตแล้ว 2 คน

    755612-01.jpg
    จังหวัดสงขลาน้ำยังท่วมพื้นที่ลุ่มทะเลสาบ - ลุ่มน้ำคลองอู่ตะเภา โรงเรียนปิดอื้อ มีผู้เสียชีวิตแล้ว 2 คน

    สถานการณ์น้ำท่วมที่ จ.สงขลา จนถึงขณะนี้ยังไม่คลี่คลายและมีพื้นที่น้ำท่วมทั้งลุ่มน้ำทะเลสาบสงขลา รวมถึงลุ่มน้ำคลองอู่ตะเภา โดยพื้นที่ซึ่งอยู่ติดริมทะเลสาบสงขลา พบว่า รอบนี้ค่อนข้างหนัก มีบริเวณที่ถูกน้ำหนุนท่วมขยายวงกว้าง เป็น 5 อำเภอทั้งสองฝั่ง ไล่ตั้งแต่ อ.ระโนด กระแสสินธุ์ สทิงพระ สิงหนคร และ อ.ควนเนียง ปริมาณน้ำยังไม่นิ่งขึ้นลงตลอดเวลาจากมวลน้ำที่ไหลมาจาก จ.นครศรีธรรมราช และ จ.พัทลุง การระบายลงสู่อ่าวไทยค่อนข้างช้าพื้นที่ส่วนใหญ่จึงยังจมอยู่ในน้ำต่อเนื่องมา 4 วัน

    ทั้งนี้ นอกจากจะกระทบกับประชาชนแล้ว ยังกระทบกับโรงเรียนด้วย โดย นายสันติ แสงรวี ผู้ปฏิบัติหน้าที่ศึกษาธิการ จ.สงขลา เปิดเผยว่าโรงเรียนใน จ.สงขลา มี โรงเรียน 175 แห่ง จากทั้งหมด 513 โรง ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมจนต้องประกาศ ปิดระหว่างวันที่ 9 - 10 มกราคม นอกจากนี้ ในส่วนของพื้นที่ลุ่มน้ำคลองอู่ในตะเภาตอนบน โดยเฉพาะในพื้นที่ อ.สะเดา จ.สงขลา ซึ่งเป็นต้นน้ำหลังจากที่ฝนตกสะสมต่อเนื่องมาหลายวันทำให้น้ำป่าจากเทือกเขาแก้วไหลลงในคลองอู่ตะเภาและเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมพื้นที่ลุ่มต่ำโดยเฉพาะที่ ต.ทุ่งหมอ น้ำได้ท่วมโรงเรียนวัดยางทอง หมู่ 2 จนต้องหยุดชั่วคราว

    ทางด้านสำนักงานสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสงขลา รายงานภาพรวมสถานการณ์น้ำท่วมล่าสุดพบมีผู้เสียชีวิตจากการจมน้ำแล้ว 2 คน เบื้องต้นได้มอบเงินช่วยเหลือรายละ 25,000 บาท

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 9 มกราคม พ.ศ.2560

    ปิดแยกปฐมพรประตูสู่ภาคใต้แล้ว น้ำสูงครึ่งเมตร

    755677-02.jpg
    จ.ชุมพรอ่วมหนัก ปิดแยกปฐมพร ประตูสู่ภาคใต้แล้ว หลังน้ำทำลักสูงกว่า ครึ่งเมตร ห้ามรถเล็กสัญจรเด็ดขาด ขณะที่นครฯ

    เจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงชุมพร เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า สถานการณ์น้ำท่วมรุนแรงเพิ่มขึ้น ล่าสุด น้ำได้ทะลักเข้าท่วมถนนเพชรเกษม บริเวณ "ประตูสู่ภาคใต้" สี่แยกปฐมพร เขต อ.เมือง จ.ชุมพร ขาล่องใต้ระยทางประมาณ 3.5 กิโลเมตร ระดับน้ำสูงประมาณ 50 เซนติเมตร แล้ว รถเล็กไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้แล้ว มีเพียงรถบรรทุกหรือรถยกสูงเท่านั้นที่สามารถผ่านได้ เจ้าหน้าที่ได้ปิดป้ายประกาศห้ามผ่านแล้ว ซึ่งคาดว่าน่าจะหลังเที่ยงคืนของวันนี้ (9 ม.ค.) สถานการณ์น่าจะคลี่คลายลงได้ ส่วนผู้ประสงค์จะลงภาคใต้ เมื่อมาถึงแยกปฐมพรแล้วเลี้ยวขวามุ่งหน้าไประนอง วิ่งมาสัก 4 กิโลเมตร จากนั้นเลี้ยวซ้ายเข้าถนนท้องถิ่นของ อบต. จากนั้นวิ่งมาประมาณ 9 กิโลเมตร แล้วมาออกที่ กม. 4+300 ทางเข้าถ้ำสิงห์ แล้วเข้าสู่ถนนเส้นหลักต่อไป

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 9 มกราคม พ.ศ.2560

    น้ำป่าทะลัก อ.เขาพนม สูญหาย 1 ราย บ้านพัง 10 หลัง

    755694-01.jpg
    เกิดน้ำป่าทะลัก อ.เขาพนม จ.กระบี่ สูญหาย 1 ราย เจ้าหน้าที่ยังเร่งหาต่อเนื่อง คาด ติดตามต้นไม้ ขณะบ้านพังยับกว่า 10 หลัง

    เจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิประชาร่วมใจ อ.เขาพนม จ.กระบี่ เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า หลังจากน้ำป่าไหลหลากจากเขาพนมเมื่อวานนี้ (8 ม.ค.) ทำให้บ้านเรือนประชาชนเสียหายกว่า 10 หลัง บางหลังเสียหายทั้งหมด บางหลังหายไปครึ่งหลัง ประชาชนไร้ที่อยู่หลายร้อยคน ซึ่งขณะนี้ยังไม่หน่วยงานราชการเข้ามาช่วยเหลือ มีเพียงเจ้าหน้าที่ ตำรวจในพื้นที่เท่านั้น

    นอกจากนี้ ยังมีผู้สูญหายอีก 1 ราย เป็นผู้หญิงอายุประมาณ 40 ปี เป็นชาวบ้าน ม.6 บ้านห้วยน้ำแก้ว อ.เขาพนม ทางเจ้าหน้าที่เร่งตามหาตลอดทั้งวัน ยังไม่พบผู้สูญหายดังกล่าว คาดว่าอาจจะติดอยู่ตามต้นไม้ อย่างไรก็ตามทางทีมกู้ภัยยังค้นหาอย่างต่อเนื่อง จนกว่าจะพบผู้สูญหาย

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 9 มกราคม พ.ศ.2560

    ต.นางหลง อ.ชะอวด ท่วมหนักในรอบกว่า 40 ปี

    755698-01.jpg
    ต.นางหลง อ.ชะอวด ท่วมหนักในรอบกว่า 40 ปี ชาวบ้านโอดเป็น ต.ชายขอบ ความช่วยเหลือมาล่าช้า

    ชาวบ้านตำบลนางหลง อำเภอชะอวด จังหวัดนครศรีธรรมราช เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า สถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ครั้งนี้รุนแรงมากที่สุดในรอบ 40 ปี โดยเฉพาะที่อำเภอชะอวด หนักที่สุดใน จังหวัดนครศรีธรรมราช เพราะตนเองตั้งแต่เกิดมาจนอายุ 40 กว่าปี ยังไม่เคยพบความรุนแรงขนาดนี้มาก่อน ซึ่งในพื้นที่เริ่มท่วมมาตั้งแต่วันที่ 2-3 มกราคม ซึ่งตอนนี้น้ำเริ่มลดแล้ว แต่ความช่วยเหลือยังมาไม่ถึง เพราะที่ตำบล นางหลงเป็นเหมือนตำบลชายขอบ ทำให้ถูกลืม ที่ผ่านมามีเพียงเจ้าหน้าที่หน่วยทหารเท่านั้นเข้ามาช่วยเหลือ โดยต้องส่งเสบียงอาหารทางอากาศ เพราะชาวบ้านไม่สามารถออกจากบ้านได้ ส่วนผู้นำท้องถิ่น ยังไม่ลงมาช่วยเหลือลูกบ้านเลย มีเพียงพระสงฆ์จากวัดใกล้บ้านนำเทียนมาให้ในช่วงที่ไฟดับ

    ทั้งนี้ ความเสียหายที่เกิดขึ้นทั้งบ้าน ข้าวของเครื่องใช้ในบ้าน บ่อปลา ซึ่งความเสียหายเฉาะบ่อปลาประมาณ 5 หมื่นบาท ส่วนเงินช่วยเหลือจากราชการ 3,000 บาทนั้น ขณะนี้ยังไม่มีใครได้รับเลย ชาวบ้านต้องพึงพาตนเอง จึงอยากวิงวอนให่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลือชาวบ้านให้ทันท่วงทีด้วย

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 9 มกราคม พ.ศ.2560

    อ.เมืองประจวบ น้ำท่วมรอบ 4 เรือจม 5 ลำ

    755715-01.jpg
    อ.เมืองประจวบ น้ำท่วมรอบ 4 ในขณะฝนกระหน่ำต่อเนื่องตลอดเวลาคลื่นทะเลซัดเรือจมเสียหาย 5 ลำ

    สภาพบรรยากาศปริมาณน้ำในพื้นที่อำเภอเมืองประจวบ ล่าสุดขณะนี้ปริมาณน้ำได้ไหลท่วมชุมชนในเขตเทศบาลอำเภอเมืองประจวบแล้ว อาทิ ชุมชนประจวบศิริ บริเวณแยกโรงเรียนกิตติคุณ ถนนประจวบศิริ ตัดกับถนนสุขสมบูรณ์ มีน้ำไหลท่วมถนนและตัวสำนักงานมูลนิธิสว่างประจวบฯสูงประมาณ 30-50 เซนติเมตร ต้องปิดการจราจร โรงเรียนกิตติคุณและโรงเรียนเทศบาลบ้านหนองบัวต้องแจ้งให้ผู้ปกครองมารับเด็กกลับบ้าน ปิดการเรียนการสอนเป็นเวลา 1 วัน เพื่อเฝ้าติดตามสถานการณ์ ส่วนชุมชนบ้านดอนทราย บริเวณหมู่บ้านเตชินี 4 และหมู่บ้านอากงมีน้ำไหลท่วมถนนและไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนรถสามารถวิ่งผ่านได้เลนเดียว หมู่บ้านหนองหูช้างและ อบต.เกาะหลักปริมาณน้ำได้เพิ่มระดับรถสัญจรลำบากเช่นกัน

    นอกจากนี้ทางลอดใต้อุโมงค์รถไฟมีน้ำท่วมสูง 2 เมตร รถเล็กและรถใหญ่ไม่สามารถผ่านได้ เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องนำกรวยมาปิดกั้นการจราจรเพื่อไม่ให้รถวิ่งผ่าน ถนนเกาะหลักบริเวณหน้าตลาดนัดเมืองประจวบมีน้ำไหลข้ามท่วมถนนความสูงประมาณ 30 เซนติเมตรรถสัญจรไปมาด้วยความยากลำบากแต่ยังสามารถเคลื่อนตัวได้ดี ถนนสุขจิตรถเล็กไม่สามารถผ่านได้ ถนนเพชรเกษม มีรถยนต์กระบะประสบอุบัติเหตุตกไปในร่องน้ำกลางถนนช่วงเมื่อเช้ามืดที่ผ่านมา ขณะนี้ยังไม่สามารถยกรถขึ้นมาได้ไม่พบคนขับและผู้โดยสารอยู่ภายในรถ

    ส่วนทางด้านคลื่นลมในทะเลอ่าวประจวบฯมีกำลังแรงคลื่นสูง 2-3 เมตร ทำให้เรือประมงที่จอดหลบคลื่นลมบริเวณอ่าวประจวบช่วงอุทยานเขาตาม่องล่ายถูกคลื่นซัดจนแตกเป็นชิ้นๆเสียหายจำนวน 2 ลำและจมอีก 2 ลำ เรือนำเที่ยวสามอ่าวปริ๊นเซสลำเล็กอีก 1 ลำ อยู่ในระหว่างการเก็บกู้ โดยขณะนี้หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างประจวบ เทศบาลเมืองประจวบ ทหารอากาศกองบิน 5 และ ตำรวจ-ทหารในพื้นที่ได้ออกสำรวจสถานการณ์เพื่อหาแนวทางและเข้าดำเนินการช่วยเหลือเต็มกำลัง พร้อมทั้งนำรถประกาศประชาสัมพันธ์ให้ชาวบ้านทยอยยกของขึ้นที่สูง

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 9 มกราคม พ.ศ.2560

    อธิบดีกรมชลประทานตรวจน้ำท่วม อ.เมืองตรัง

    755718-01.jpg
    อธิบดีกรมชลประทาน ตรวจน้ำท่วม อำเภอเมืองตรั - ผู้ตรวจราชการมหาดไทยเขต 7 เยี่ยมประชาชน ต.นาตาล่วง อ.เมือง

    นายสัญชัย เกตุวรชัย อธิบดีกรมชลประทาน เดินทางมายังพื้นที่บริเวณสะพานข้ามแม่น้ำตรัง ,บริเวณวัดประสิทธิชัย (วัดท่าจีน) ถนนตรัง-สิเกา ตำบลบางรัก อำเภอเมืองตรัง จังหวัดตรัง โดยมีนายประสิทธิ์ ชรินานนท์ ผู้อำนวยการสำนักงานชลประทานที่ 16 ,นายวิทยา วรดิษฐ์ ผู้เชี่ยวชาญด้านวิศวกรรมชลประทาน ,นายประเสริฐ วงศ์นราทิพย์ ผู้อำนวยการโครงการชลประทานตรัง ,ผู้อำนวยการสำนักงานก่อสร้างชลประทานขนาดใหญ่ที่ 11 ,ผู้อำนวยการส่วนบริหารเครื่องจักรกลที่ 7 ,เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ต้อนรับ

    โดยอธิบดีกรมชลประทานได้ชี้แนวทางในการวางแผนการจัดการ แก้ไขปัญหาอุทกภัยในระยะยาว เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนโดยบริเวณวัดประสิทธิชัย (วัดท่าจีน) ทางโครงการชลประทานตรัง ได้ขอสนับสนุนเครื่องสูบน้ำขนาด 8 นิ้ว จำนวน 1 เครื่อง จากส่วนเครื่องจักรกล สำนักงานชลประทานที่ 16 เพื่อเร่งระบายน้ำจากพื้นที่ และรองรับสถานการณ์เมื่อระดับน้ำในแม่น้ำตรังลดระดับลงจะได้สูบระบายน้ำที่ท่วมในเขตอำเภอเมืองลงสู่แม่น้ำตรัง และระบายออกสู่ทะเลต่อไป

    ขณะเดียวกัน นายณรงศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ตรวจราชการกระทรวงมหาดไทยเขตตรวจราชการที่ 7 พร้อมคณะ ลงพื้นที่ตรวจสถานการณ์น้ำท่วมและเยี่ยมประชาชนผู้ประสบภัย โดยมีนายสายัณห์ อินทรภักดิ์ รองผวจ.ตรัง ให้การต้อนรับ ณ สี่แยกป่าหมาก และพื้นที่หมู่ที่ 4 บ้านหนองบัว ต.นาตาล่วง อ.เมือง จ.ตรัง

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 9 มกราคม พ.ศ.2560

    วัดดัง อ.ชะอวด น้ำลด-ขณะบนถนนยังสูง 1 เมตร

    755721-01.jpg
    วัดดังอ.ชะอวด น้ำเริ่มลด ขณะบนถนนยังจมนับ 1 เมตร พระระบุช่วงน้ำสูง ต้องฉันบะหมี่กึงสำเร็จรูป ประทังชีวิต

    พระรักศักดิ์ พระลูกวัด วัดรักขิตวัน หมู่1 ต.ชะอวด อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า ขณะนี้สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่เริ่มคลี่คลายลงบ้างแล้ว ภายในวัดน้ำลดลงเกือบจะปกติแล้ว แต่บริเวณรอบนอก บนถนนหน้าวัด ระดับน้ำยังสูงเกือบ 1 เมตร โดยเฉพาะที่ตลาดชะอวด ยังมีปริมาณน้ำที่ท่วมสูง และช่วงที่น้ำท่วมสูงที่ผ่านมา พระในวัดประมาณ 10 กว่ารูป เณรอีก 5 รูป ไม่สามารถออกบิณฑบาตรได้ ต้องฉันเป็นอาหารแห้ง อย่างเช่นบะหมี่กึงสำเร็จรูป ไปพลางๆก่อน

    ซึ่งอุทกภัยครั้งนี้เริ่มท่วมมาตั้งแต่วันที่ 3 มกราคม ที่ผ่านมา จนเริ่มคลี่คลายเมื่อวานนี้ แต่ได้รับแจ้งว่าในช่วงกลางเดือนมกราคม จะมีพายุฝนมาอีกละลอก จึงต้องมีการเตรียมความพร้อมไว้ล่วงหน้า และอยากให้ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลือในช่วงที่น้ำท่วมสูงด้วย

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 9 มกราคม พ.ศ.2560

    ปภ.แนะประชาชนรับมืออุทกภัย พร้อมอพยพเมื่อน้ำท่วมสูง

    755679-01.jpg
    อธิบดี ปภ. เตือน ประชาชนประสบอุทกภัยภาคใต้ ให้ปฏิบัติตนอย่างปลอดภัย และพร้อมอพยพ เมื่อเกิดสถานการณ์ร้ายแรง

    นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธรณภัย (ปภ.) แนะนำประชาชนที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่หลายจังหวัดในภาคใต้ ให้ปฏิบัติตนอย่างปลอดภัย โดยเฉพาะประชาชนที่ยังสามารถอาศัยอยู่ในบ้านพักได้ ให้ขนย้ายสิ่งของเครื่องใช้ไฟฟ้าขึ้นที่สูง ตัดกระแสไฟฟ้า และหากต้องเดินทางในช่วงน้ำท่วมสูงควรสวมรองเท้าบูททุกครั้ง ไม่เข้าใกล้แนวสายไฟ เสาไฟฟ้า หรือ สัมผัสวัตถุที่เป็นสื่อนำไฟฟ้า เพื่อป้องกันการโดนไฟดูด รวมถึงป้องกันอันตรายจากสัตว์มีพิษหรือวัสดุแหลมคมทิ่มหรือตำเท้า หากน้ำท่วมสูงใช้วัสดุลอยน้ำได้ยึดเกาะพยุงตัวเพื่อช่วยป้องกันการจมน้ำ ไม่ประกอบกิจกรรมบริเวณที่มีน้ำท่วมสูงและมีกระแสน้ำเชี่ยว อาทิ จับสัตว์นำ ทำการเกษตร เพื่อป้องกันการจมน้ำ อีกทั้งไม่ควรอยู่ในน้ำเป็นเวลานาน

    ทั้งนี้ หากสถานการณ์รุนแรงให้อพยพไปตามเส้นทางที่ปลอดภัย โดยคำนึงถึงความปลอดภัยของชีวิต ให้ความช่วยเหลือคนชราและเด็กก่อน พร้อมปฏิบัติตามแผนการอพยพหนีไปยังสถานที่ปลอดภัย ไม่อพยพไปตามเส้นทางที่เป็นทางไหลของน้ำ และไม่ควรขับขี่รถยนต์หรือจักรยานยนต์ผ่านบริเวณที่น้ำท่วมสูง อาจก่อให้เกิดอันตราย ซึ่งการปฏิบัติตนอย่างถูกวิธีเมื่อเกิดสถานการณ์อุทกภัย จะช่วยลดผลกระทบจากอุทกภัยต่อชีวิตและทรัพย์สิน

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 9 มกราคม พ.ศ.2560

    อุตุฯ เตือน ฉบับที่ 47 ภาคใต้ตอนบนฝนตกหนัก

    755685-02.jpg
    ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา "ฝนตกหนักถึงหนักมากภาคใต้ตอนบน และคลื่นลมแรงบริเวณอ่าวไทย" ฉบับที่ 47

    หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงปกคลุมบริเวณทะเลอันดามันตอนกลาง คาดว่าจะเคลื่อนตัวเข้าอ่าวมะตะบันและประเทศเมียนมาในวันพรุ่งนี้ (10 ม.ค. 60) ลักษณะเช่นนี้ ทำให้ภาคใต้ตอนบนยังคงมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง โดยเฉพาะจังหวัดเพชรบุรีและประจวบคีรีขันธ์ ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระมัดระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมาก และปริมาณฝนที่ตกสะสมที่อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก ต่อเนื่องจนถึงวันที่ 10 มกราคม 2560 และขอให้ประชาชนติดตามข่าวพยากรณ์อากาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิด

    สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือ กำลังแรงยังคงพัดปกคลุมภาคใต้และอ่าวไทย ทำให้คลื่นลมบริเวณอ่าวไทยและทะเลอันดามันมีกำลังแรง โดยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งจนถึงวันที่ 10 มกราคม 2560

    ประกาศ ณ วันที่ 9 มกราคม พ.ศ. 2560 เวลา 17.00 น.

    กรมอตุนิยมวิทยาจะออกประกาศฉบับต่อไปวันที่ 9 มกราคม พ.ศ. 2560 เวลา 23.00 น.

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 9 มกราคม พ.ศ.2560

    ที่มา http://www.innnews.co.th/
     
  3. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    รู้ก่อนร้อนหนาว | 09-01-60 | ชัดข่าวเที่ยง


    เผยแพร่เมื่อ 9 ม.ค. 2017​

    สถานการณ์ฝนในพื้นที่ภาคใต้ที่ยังคงหนักในหลายจุด หลังจากนี้จะเป็นอย่างไร ฝนจะลดลงเมื่อไหร่ รวมถึงฝนที่ตกในกรุงเทพมหานครด้วย จะตกต่อเนื่องหรือไม่ ไปติดตามตรวจสอบได้กับคุณคุปตนันต์ พิสิฐมหันต์
     
  4. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    กุญแจสู่มิติที่ 5 ตอนเหตุที่มนุษย์ ต้องเข้าสู่มิติที่ 5


    เผยแพร่เมื่อ 19 พ.ย. 2015
    เรื่องเล่าพระยาธรรมิกราชในยุคใหม่ที่จะมาถึง

    #สิ่งมีชีวิตยุคพระศรีอริยะเมตไตย
    เมื่อคืน 11/10/59 คุยกับเสียงลึกลับ ตั้งคำถามเกี่ยวกับ
    (1) อุตตระกุรุทวีป
    (2) อัปปะระโคยานทวีป
    (3) ปุพพะวิเคหะทวีป และ
    (4) ชมพูทวีป..ซึ่งคือ โลกมนุษย์นั่นเอง
    มันคือ มิติภพคล้ายๆโลกมนุษย์ แต่อยู่กันคนละมิติ
    ทั้งรูปร่าง-หน้าตา สีผิว ที่เป็นเอกลักษณ์แต่ทวีป (ไม่เหมือนกันเลย)
    เทคโนโลยี่ ชีวิตความเป็นอยู่ เหตุผลอะไร จึงได้ไปเกิดในทวีปนั้นๆ
    สรุป โลกมนุษย์ ด้อยพัฒนาที่สุด..
    .
    ในยุคพระศรีอริยะเมตไตย จะเกิดเผ่าพันธ์มนุษย์ชมพูทวีปใหม่
    ที่แตกต่างจากมนุษย์ปัจจุบันอย่างสิ้นเชิง
    (1) ใกล้เคียงคำบอกเล่า ตามคำทำนายของนอสตรา ดรามุส
    และหมอดูตาบอด ที่เคยทำนายไว้
    (2) สรีระร่างกาย ต่างจากมนุษย์ชาติปัจจุบัน อย่างสิ้นเชิง
    เป็นกึ่งมนุษย์-กึ่งเทวดา สรีระร่างกายจะเปลี่ยนแปลง ทุกช่วงอายุ 60 ปี
    มีหลายเผ่าพันธ์...ยกตัวอย่าง
    60 ปีแรก ร่างกายคล้ายมนุษย์ปัจจุบัน
    60 ปีที่ 2..ร่างกายเดิมแต่สูงใหญ่ขึ้น กล้ามเนื้อบึกบึน แข็งแรงขึ้น
    60 ปีที่ 3..มีเกร็ดเพชรขึ้นตามผิวหนัง
    60 ปีที่ 4..มีปีกงอกที่กลางหลัง เมื่อต้องการบิน หายไปเมื่ออยู่ที่พื้น
    60 ปีที่ 5..มีเหงือกที่หู เวลาลงน้ำ เท้า 2 ข้างรวมตัวกันกลายเป็นคลีบเหมือนปลา ดำน้ำได้เหมือนเงือก แต่เวลาขึ้นจากน้ำ จะกลายเป็นขาเหมือนเดิม
    60 ปีที่ 6..ทั้งร่างเปลี่ยนตัวเป็นสีเขียว มีฤทธิ์มากขึ้น
    60 ปีที่ 7..มีแสงออกจากลำตัว เคลื่อนย้ายวัตถุได้ด้วย พลังงานจิต
    60 ปีที่ 8..สีตัวเปลี่ยนเป็นสีทอง และมีแสงออกมา หายตัวได้
    หมดอายุขัย ประมาณ 480-500 ปี ร่างหายไปเอง ไม่ต้องเผา
    (3) ร่างเริ่มแรกจะเป็นกายเนื้อ ชีวเคมีเหมือนคนในปัจจุบัน
    แต่เมื่ออายุมากขึ้น ร่างจะค่อยๆเปลี่ยนเป็นทิพย์ มากยิ่งขึ้น แล้วสลาย
    ความเป็นกายเนื้อ ค่อยๆน้อยลงจนหมดไป จนร่างสุดท้าย จะคือร่างส่ง
    ให้ไปเกิดในมิติภพภูมิต่างๆ ตามบุญบารมี..จนสุดท้ายชั้นนิพพาน
    (4) มีรถยนต์ เครื่องบิน เหมือนปัจจุบัน แต่รูปร่างเปลี่ยนไป ใช้พลังงานจิต
    ในการขับเคลื่อน
    (5) สัตว์ต่างๆในปัจจุบัน จะเหมือนกันในยุคพระศรีฯ แต่ไม่มีสัตว์กินเนื้อ
    (6) กลุ่มจิตบาป จิตต่ำ จะจัดให้ไปเกิด คนละมิติกับมนุษย์ยุคพระศรีฯ
    หรือเป็นสัตว์ใน มิติภพยุคพระศรีฯ
    (7) อาหาร-การแพทย์-ที่พัก ต่างไปจากเดิมอย่างสิ้นเชิง
    (8) การปกครอง-การบริหาร คล้ายมนุษย์ปัจจุบัน แต่มีเมตตาต่อกันมากขึ้น
    (9) มนุษย์ทุกคนจะได้รับการเชื่อม อนุตโรญาน เพื่อให้ระลึกชาติได้ เพื่อให้รู้ตัวถึงสาเหตุของการเกิด ในยุคพระศรีฯ จะได้ไม่กล้าทำบาป รู้อดีตชาติของตัวเองที่ส่งมาเกิดในชาติปัจจุบัน และเชื่อมสัญญานกับมิติต่างๆได้ แต่ยังไปไม่ได้
    ยกเว้น ผู้คุมกฎไตรลักษณ์ หรือ ผู้ที่มีบารมีสูงมาก จึงจะไปได้ แต่จะเข้าได้
    เฉพาะมิติที่ตัวเองมีบารมีเท่าเทียม หรือ ต่ำกว่า และเรียนรู้ถึงวิธี ที่จะเพิ่มบารมีให้สูงขึ้น จนสุดท้ายเข้าแดนนิพพานได้ต่อไป
    .
    ตั้งแต่ ปี 2559 จนถึงยุคพระศรีฯ จะเริ่มล้าง จิตบาป-จิตหยาบ-จิตชั่ว
    ให้หมดไป แล้วหมดสิทธิกลับมาเกิดเป็นมนุษย์ (มีกลไกพิเศษ ควบคุมตรงนี้ได้)ทะยอยล้างด้วยภัยธรรมชาติ แต่เบื้องหลังมีพลังงานจิตควบคุม
    แฝงจิตมนุษย์..ให้ตายเร็วขึ้น ทั้งตายเอง และโดนฆ่า(เหล่ายมฑูต..ทำงาน)
    .
    ใครต้องการไปเกิดในยุคพระศรีฯ...ง่ายมาก
    (1) ยิ้มง่าย
    (2) ศีล 5 บริสุทธิ์
    (3) เสียสละ คิดดี พูดดี ทำดี
    (4) เมตตา ใจดี ช่วยเหลือ พลอยยินดีไปกับเขา และ นิ่งให้เป็น
    (5) ส่วนการฝึกทางจิต สติ สมาธิ เรื่อยๆค่อยๆฝึกไป ไม่เน้นให้เคร่ง

    ที่มา http://palungjit.org/threads/เรื่องเล่าพระยาธรรมิกราชในยุคใหม่ที่จะมาถึง.573782/
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 มกราคม 2017
  5. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    พระศรีอาริย์ในกึ่งพุทธกาล
    [​IMG]
    พระศรีอารย์ ที่ศาสนาและลัทธิสำคัญๆของโลกยอมรับ มีพระองค์จริง จะปรากฏในปัจจุบัน เพื่อสันติสุขและเสรีภาพที่แท้จริงของมนุษยโลก

    สรุปที่มาของเรื่องพระศรีอารย์ (พระจักรพรรดิ) ด้วยข้อเท็จจริง มีที่มาที่ไป ผู้เขียนใช้เวลากว่า 16 ปี ศึกษาเรื่องพระศรีอารย์หรือพระศรีอาริยเมตไตรย์ตามความเชื่อของพุทธศาสนา ศาสนาและลัทธิที่สำคัญๆของโลกด้วยหลักฐานและเหตุผล ไม่มีอิทธิปาฏิหาริย์เกี่ยวข้อง และยังได้ศึกษาคำทำนายของผู้มีญาณวิเศษ เช่น นอสตราดามุส (นอสตระดามัส) สมเด็จพุฒาจารย์ (โต) พรหมรังสี เป็นต้น ข้อมูลส่วนใหญ่ค้นคว้าจากตำราของคณาจารย์ในมหาวิทยาลัยต่างประเทศ คำภีร์ต่างๆ และหนังสือที่มีคุณค่าต่อการศึกษา เป็นต้น แล้ววิเคราะห์ความคล้ายกัน การสนับสนุนกัน ความต่อเนื่อง ความเป็นไปได้ของแต่ละข้อมูลและเรื่องราว เพื่อสรุปให้ผู้อ่านเข้าใจได้

    พระศรีอารย์ หรือพระจักรพรรดิ ที่ชนชาติอื่นๆรู้จักตามภาษาของตนของตน

    ท่านพุทธทาสภิกขุผู้ที่องค์การยูเนสโกให้การยกย่อง ได้กล่าวถึงพระศรีอารย์ไว้ว่าเป็นที่ยอมรับของทุกๆศาสนาได้ชัดเจน คำว่าพระศรีอารย์หรือพระศรีอาริยเมตไตรย หรือจะเขียนอ่านอย่างไรตามความถนัดของคนไทย ก็เป็นคำที่มาจากพระไตรปิฎก คือ "พระเมตไตรย" (คำสันสกฤตว่า Maitreya แปลว่าผู้เป็นเพื่อนแท้) ถ้าเป็นภาษาบาลี ตามภาษาเขียนจะเป็น เมตเตยฺย (Metteyya) ถ้าเป็นภาษาอ่านคือ เมตฺเตย (Metteya)

    เรื่องพระศรีอารย์ในพระพุทธศาสนาเกิดขึ้นเมื่อไร

    ในครั้งที่พระพุทธเจ้าทรงพำนักอยู่ใกล้ริมฝั่งน้ำโรฮานิไม่ห่างจากกรุงกบิล พัสดุ์ พระสารีบุตรได้กราบทูลถามพระผู้มีพระภาคโดยอยากทราบเกี่ยวกับพระจักรพรรดิ ที่จะปรากฏในอนาคต ซึ่งพระพุทธองค์ตรัสตอบถึงภัทรกัปหรือกัปอันประเสริฐในปัจจุบันของมนุษยโลก ซึ่งมีพระพุทธเจ้าถึง 5 พระองค์ โดยก่อนหน้าตถาคตมีมาแล้ว 3 พระองค์คือ กกุสันธะ โกนาคมน์ กัสสปะ และขณะนี้คือตถาคตที่เป็นพระพุทธเจ้าโคตมโดยสมบูรณ์ ต่อไปจะเป็นไมเตรยะ (สันสกฤต) หรือพระศรีอารย์ (คนไทยรู้จัก) ที่อยู่ในกัปเดียวกันนี้และพระพุทธศาสนาจะอยู่ไปจนสิ้นสุดของกัป (สรุปมาจากอนาคตวงศ์)

    คำถามและคำตอบที่ผู้มีเหตุผลควรเข้าใจได้

    เรื่องของพระจักรพรรดิมิใช่มีเฉพาะแค่ที่พระผู้มีพระภาคตรัส แต่มีอยู่ในตำนานของศาสนาและลัทธิที่สำคัญๆของโลก คำถามว่า ทำไมทุกศาสนาและลัทธิที่สำคัญๆของโลกมีเรื่องราวของพระจักรพรรดิเหมือนๆกัน ทั้งๆที่แต่ละศาสนาและลัทธินั้นๆมีคำสอนด้านธรรมะต่างกันอย่างชัดเจน เช่น ยึดในพระผู้เป็นเจ้า หรือไม่ยึดถือ ล้างบาปได้ หรือล้างบาปไม่ได้

    คำตอบที่ควรเข้าใจได้ง่ายๆก็คือ เมื่อพระศรีอารย์พระองค์จริงเป็นที่ยอมรับของผู้คนในศาสนาหรือลัทธิที่ สำคัญๆของโลกปรากฏพระองค์ขึ้น ผู้คนทั่วไปย่อมยอมรับและเชื่อฟังการกระทำดีมีศีลธรรมที่มีความถูกต้อง ยุติธรรมของผู้คนทั้งโลกและสวรรค์ เกิดเป็นมาตฐานเดียว ไม่เหมือนในปัจจุบันที่ต่างคนต่างเชื่อ ทำกันไปคนละทิศทางโดยไม่ทราบว่าอะไรถูกผิดอย่างไร ฉะนั้นเรื่องเช่นนี้ผู้ที่จะตอบคำถามและพิสูจน์ความจริงได้ ก็ควรเป็นพระศรีอารย์ สำหรับความรู้ของเราๆที่มีอยู่ขณะนี้ ควรเป็นการคาดการเท่านั้น

    เรื่องพระศรีอารย์ละเอียดอ่อน ควรมีการวิเคราะห์เรื่องราวที่สามารถนำมาพิสูจน์กับหลักฐานความจริงได้ ซึ่งสรุปเป็นตัวอย่างดังนี้

    พระจักรพรรดิ
    เป็นเรื่องที่มีที่มาที่ไป มีมาก่อนพุทธกาลในต่างสถานที่ที่ห่างไกลกัน และไม่น่าจะลอกเรียนแบบกัน เช่น
    • พุทธประว้ติ: อสิตะดาบสทำนายพระกุมาร ว่าถ้าออกผนวชจักเป็นศาสดาเอกพระองค์หนึ่งของโลก แต่ถ้าไม่ออกผนวชจักเป็นพระจักรพรรดิ ในวันต่อมา พราหมณ์แปดนายซึ่งได้รับเชิญจากพระเจ้าสุทโธทนะ เจ็ดนายได้ทำนายเช่นคำประกาศของฤๅษีอสิตะ เว้นแต่พราหมณ์ชื่อโกณฑัญญะกล่าวว่าพระกุมารจะเป็นพระพุทธเจ้าเท่านั้น ในพระราชพิธีนี้ พระกุมารทรงได้รับพระนามว่า "สิทธัตถะ" มีความหมายว่า "ผู้ที่สำเร็จตามปรารถนา" ต่อมาเมื่อเจ้าชายสิทธัตถะออกผนวชเป็นพระพุทธเจ้าแล้ว จึงยังมีพระจักรพรรดิอีกพระองค์หนึ่งที่จักปรากฏบนโลกนี้
    • ก่อนพุทธกาล: ศาสนายูดา (Judaism) ซึ่งเป็นแม่บทของศาสนาคริสต์และอิสลาม มีความเข้าใจว่าโลกนี้มีผู้นำโลกอยู่สองพระองค์คือศาสดาพระองค์หนึ่งและมี พระจักรพรรดิอีกพระองค์หนึ่ง
    พระจักรพรรดิเป็นพระพุทธเจ้าพระองค์หนึ่ง

    จากตำราทางพุทธศาสนา ลัทธิขงจื้อ ศาสนาอิสลาม และคำภีร์ไบเบิล เป็นต้น ได้ชี้ชัดว่า พระจักรพรรดิถึงแม้จะเป็นฆาราวาส แต่เป็นพระพุทธเจ้า (ผู้รู้เองโดยชอบ) โดยเฉพาะ อิสลาม (Nahjul Balagha, Sermon 141 and 187) บ่งไว้ตอนหนึ่งว่า "ถ้ามีการพิสูจน์ข้อเท็จจริง พระจักรพรรดิจะป้องกันตนเองด้วยความรู้ทางวิทยาศาสตร์และความรู้ที่สูงส่ง" สำหรับคำภีร์ไบเบิล บ่งถึงพระจักรพรรดิจะพิพากษามนุษยโลก

    พระจักรพรรดิหรือพระศรีอารย์ เป็นผู้ตัดแล้วซึ่งกามกิเลส เป็นผู้ไม่ยึดในโลกธรรม เสียสละความสุขส่วนตนเพื่อความสุขของผู้อื่น ไม่มีสาวก ลูกศิษย์ หรือไม่มีสมาชิก และสามารถสละชีวิตตนเพื่อให้เกิดสันติสุขที่แท้จริงแก่ผู้คนทั้งหลายได้

    ช่วงชีวิตของพระศรีอารย์

    200 ปีก่อนพุทธกาล Isaiah 53 ได้บ่งไว้ตอนหนึ่งว่า "ใครเล่าจะเชื่อเรื่องนี้ เพราะเขา (พระศรีอารย์) ไม่มีอะไรเป็นที่น่าสนใจ เขาถูกดูหมิ่นถูกปฏิเสธ เราไม่ได้ประเมินคุณค่าของเขา การที่เขามีทุกข์ร้อนก็เพราะพวกเรา (มนุษยโลก) มีบาป การที่เขามีมลทินมีความผิด ก็เพราะความไร้ศีลธรรมของพวกเรา เขาเป็นทุกข์ เสียใจ แต่เขานิ่งเฉยเสมือนลูกแกะที่ถูกนำมาบูชายัญ (ผู้รู้ทุกข์ย่อมรู้หนทางแก้ไข โปรดสังเกตุพระพุทธเจ้าโคตมก็ทรงทรมารพระองค์แทบเอาชีวิตไม่รอดก่อนที่จะ ตรัสรู้ได้) เขาต่อสู้เอาชีวิตเข้าเสี่ยงกับผู้กระทำผิด โดยไม่ใช้ความรุนแรงแต่จะประวิงเวลาเพื่อความจริง ความสันติสุขของเราขึ้นอยู่กับเขา" นอสตราดามุส บ่งว่าพระศรีอารย์มีเวลาเหลือไม่นานที่จะสอนเราทั้งหลาย

    ผู้ช่วยเผยแผ่เรื่องพระศรีอารย์ หรือช่วยให้มีการพิสูจน์ความจริงทางทีวี ที่จะหลอกลวงไม่ได้ในเรื่องพระศรีอารย์ขึ้นเพื่อสันติสุขโลก เป็นผู้ต้องการทำดีเพื่อตนเองและผู้อื่น ย่อมเป็นประโยชน์แก่ส่วนรวม ซึ่งผลการกระทำดีนี้จะเป็นมหากุศลแก่ตนในการสร้างบุญและบารมีที่ยิ่งใหญ่กว่าครั้งใดๆ
    สำหรับผู้ทำให้ผู้อื่นเข้าใจเรื่องพระศรีอารย์ผิดไปจากข้อเท็จจริงด้วยความ ตั้งใจ หรือเพื่อปกป้องความเชื่อของตน หรือเพราะไม่รู้จริง ย่อมได้รับบาปกรรมที่ตนกระทำอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ (ความจริงจะถูกเปิดเผยเมื่อมีการพิสูจน์ข้อเท็จจริงเรื่องพระศรีอารย์)

    พระศรีอารย์มีจริงหรือไม่

    พระพุทธเจ้าโคตมตรัสกับพระอานนท์ว่า พระธรรมมิกราช (ผู้ใช้ธรรมะชนะอธรรม) หรือพระศรีอารย์จะปรากฏในกึ่งพุทธกาลเพื่อจรรโลงพระพุทธศาสนาให้อยู่ไปตลอด กัป หรืออยู่ถึง พ.ศ. 5,000 ก่อนโลกจะแตกสลาย ตามศาสนาและลัทธิที่สำคัญๆของโลกก็มีคำทำนายต่างๆที่คล้องจองกัน ได้บ่งบอกว่าพระศรีอารย์มีพระองค์จริงในปัจจุบันนี้ แต่จะไม่ปรากฏพระองค์หรือแสดงตนต่อผู้คนทั่วไป การที่จะให้พระศรีอารย์ปรากฏได้ก็มีวิธีเดียวคือ ผู้คนทั้งหลายจะต้องพิสูจน์หาข้อเท็จจริง อย่างเช่นที่พระพุทธเจ้าตรัสในกาลามสูตร คือไม่ให้เชื่อไม่ว่าแบบไหนทั้งสิ้น นอกจากสิ่งนั้นจะเป็นกุศลกรรม ซึ่งการพิสูจน์หลักฐานความเป็นจริง นับว่าเป็นความยุติธรรมที่ดีที่สุดแก่ทุกๆฝ่ายและประชาชนทั่วไป

    สำหรับมีผู้กล่าวว่าพระศรีอารย์จะปรากฏในปี พ.ศ. 5,000 บ้าง เมื่อนั้นเมื่อนี้บ้าง ขอให้ศึกษาหาข้อเท็จจริงกันบ้าง ไม่ควรเชื่อ ไม่ควรกล่าวไปโดยขาดการศึกษา ขาดการวิเคราะห์พิจารณาด้วยหลักฐานความเป็นจริง

    สิ่งที่ควรคิดคือพระศรีอารย์ของทุกชาติศาสนานั้นเป็นบุคคลเดียวกัน และมีเพียงพระองค์เดียวที่จะปรากฏในปัจจุบัน สิ่งสำคัญยิ่งที่พระศรีอารย์จะต้องทำคือการเปลี่ยนจากกลียุคที่มีคนดีเพียง 1 ใน 4 ส่วนให้เป็นคนดีทั้ง 4 ส่วน ฉะนั้นถ้ามีพระศรีอารย์อีกพระองค์หนึ่งที่เป็นที่หวังของชนบางกลุ่มที่จะ ปรากฏในเวลาที่แตกต่างไป ก็ย่อมไม่ควรเป็นเช่นนั้น ท่านใดที่สอนให้ผู้อื่นเชื่อโดยปราศจากความเป็นจริงที่มีประโยชน์ ย่อมขัดกับคำตรัสสอนของพระผู้มีพระภาคในเรื่องกาลามสูตร 10 ประการ ซึ่งในข้อ 10 พระพุทธองค์ตรัสไม่ให้เชื่อไม่ว่าจะเป็นครูอาจารย์ซึ่งรวมถึงพระพุทธองค์ ด้วยเช่นกัน ยกเว้นแต่จะเห็นว่าเป็นประโยชน์ เป็นกุศลกรรมถึงค่อยนำไปยึดถือปฏิบัติ

    พระศรีอารย์กับพระอวโลกิเตศวรโพธิสัตว์

    เมื่อกล่าวถึงพระศรีอารย์เป็นพระโพธิสัตว์ตามความเข้าใจของเถรวาทคือเป็น มนุษย์ผู้รู้ชอบด้วยพระองค์เองเช่นพระพุทธเจ้าโคตม สำหรับพระอวโลกิเตศวรโพธิสัตว์เป็นพระโพธิสัตว์ผู้คอยช่วยเหลือสรรพสัตว์ใน ภัทรกัปเช่นกัน ที่ต่างกันตรงที่พระอวโลกิเตศวรเป็นเทพที่อวตารหรือเทพผู้แบ่งภาคมาเกิดเป็น มนุษย์ เช่นพระศรีอารย์ก็คือพระนารายณ์อวตารเป็นภาคสุดท้ายหรือภาคที่ 10 มาเป็นเกากี ผู้ขี่ม้าขาวถือดาบเป็นอาวุธ เพื่อมาสร้างสันติสุขให้เกิดบนโลกมนุษย์ (Vishnu Purana) ตลอดไป

    พระแม่กวนอิมโพธิสัตว์ ก็คือพระอวโลกิเตศวรโพธิสัตว์ ซึ่งเป็นพระโพธิสัตว์ชายที่ปลอมเป็นพระโพธิสัตว์หญิงเพื่อมาช่วยเจ้าหญิง พระองค์หนึ่งให้พ้นจากโรคภัย (ได้ยินมาจากพระพรหมคุณาภรณ์ - ประยุทธ์ ปยุตฺโต) สำหรับความเชื่อของคนถิ่นอิสานเมื่อพันปีหลังพุทธกาล เชื่อว่าพระศรีอารย์ก็คือพระนารายณ์อวตารมาช่วยมนุษย์ (ดูหน้า www.metteya.org ภาพที่สองจากซ้าย - Ancient Thai Esan)

    สรุป ไม่ว่าจะเป็นพระศรีอารย์หรือพระอวโลกิเตศวร ก็เป็นพระองค์เดียวกันที่จะมาสร้างสันติสุขที่แท้จริงให้กับโลกมนุษย์นั่นเอง

    ตัวอย่างคำทำนายที่เรามองข้าม

    ในเรื่องพระศรีอารย์นั้นมีข้อมูลอยู่มากที่เป็นเหตุผล มีที่มาที่ไป ยกเป็นตัวอย่าง เช่น

    พระศรีอารย์เกิดที่ไหน

    เรื่องนี้สมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราชทรงตรัสชื่อกรุงเทพมหานคร ไว้ตอนหนึ่งคือองค์เทพผู้ที่จะมาปราบยุคเข็ญหรือพระศรีอารย์นั้น ได้ให้พระวิษณุกรรม(พระวิศวกรรม) มาสร้างกรุงเทพฯเพื่อจะได้มาจุติ ดังนั้นพระศรีอารย์ประสูติที่กรุงเทพฯ

    ในขณะที่นอสตราดามุส (นอสตระดามัส) ได้บ่งว่าพระศรีอารย์เป็นลูกคนจน เกิดที่เมืองที่เคยเป็นทะเลมาก่อน และเมืองนี้ไม่สามารถวัดระยะได้ ซึ่งนอสตราดามุสได้ชี้ถึงเมืองที่วัดไม่ได้นั้นคือเมืองเทวดา และเมืองเทวดาที่เคยเป็นทะเลมาก่อนคือกรุงเทพมหานครของประเทศไทย

    นอกจากนี้ยังมีพุทธทำนายที่บ่งบอกสถานที่ที่พระศรีอารย์มาจุติคือ ประเทศในชมพูทวีปหรือทวีปของพระพุทธศาสนา ซึ่งประเทศไทยเป็นประเทศหนึ่งในชมพูทวีป และเป็นประเทศเดียวที่มีพระมหากษัตริย์เป็นพระประมุข ฉะนั้นพระศรีอารย์จึงเป็นคนไทย

    ที่น่าสนใจ นอสตราดามุสบ่งไว้ว่าพระศรีอารย์จะรูุ้ว่านักวิทยาศาสตร์ทำอะไรผิดและจะแก้ไขอย่างไร

    คำทำนายและตำนานต่างๆได้บ่งบอกเกี่ยวกับพระศรีอารย์ไว้มาก เช่นเวลาประสูติในช่วงปีอะไร เวลาที่ตรัสรู้ (ตามที่พระพุทธเจ้าโคตมตรัสไว้) ที่อยู่ปัจจุบัน ความรู้ความสามารถ เป็นต้น ดังนั้นหลักฐานต่างๆจะช่วยให้ผู้ที่ไม่ใช่พระศรีอารย์จริงไม่สามารถหลอกลวง ผู้อื่นได้ไม่ว่าจะเป็นการตั้งใจหรือไม่

    ยุคพระศรีอารย์เป็นอย่างไร

    ยุคพระศรีอารย์เป็นกฤดายุคหรือยุคทอง ยุคที่ความลับของสวรรค์ถูกเปิดเผย สันติสุขและสันติภาพไม่มีที่สิ้นสุด นั่นหมายความว่า คนเลวคนชั่วจะหมดไปจากโลก การฆ่ากัน ข่มขืนกัน หลอกลวงกัน การทำผิดศีลธรรมจะไม่มี การรังเกียจเช่นผิว การแบ่งแยกเช่นภาคใต้ของไทย การเอารัดเอาเปรียบจะหมดไป ความเมตตากรุณาจะเกิดขึ้นในทุกผู้คนไม่ว่าจะเป็นเด็ก เป็นผู้ใหญ่หรือ ผู้สูงอายุ สำหรับผู้อ่อนแอจะมีผู้ดูแลรักษาไม่ถูกทิ้งขว้าง

    ฝนจะตกต้องตามฤดูกาล พืชผลการเกษตรอุดมสมบูรณ์ ป่าไม้จะเขียวชอุ่ม เรื่องโลกร้อนหรือเกิดความผิดปกติของโลกจะหยุดลง ผู้คนมีกินมีใช้ไม่อดหยาก มีที่อยู่อาศัย มีเครื่องนุ่งห่ม มียารักษาโรค ทุกรุ่นทุกวัยจะได้รับการศึกษาตามความประสงค์และความสามารถของแต่ละบุคคลโดย ไม่แยกว่าเป็นคนรวยคนจน ทุกๆคนจะไม่มีหนี้สิน การค้าขายเป็นไปด้วยความยุติธรรม ทุกคนมีความรู้จริง "อริปัญญา" รู้หลักการปฏิบัติตนให้ได้ผลนำไปสู่นิพพาน เมื่อทุกๆคนมีความสุขทั่วหน้า การแก่งแย่งชิงดีชิงเด่นไม่มี เพราะมนุษย์จะรู้กฎเกณฑ์การลงโทษผู้ทำบาป ทำให้การทำบาปเป็นสิ่งที่มนุษย์กลัวเกรงมากที่สุด สิ่งที่กล่าวมามีอยู่ในคัมภีร์ของศาสนาและลัทธิที่สำคัญของโลก คำทำนายต่างๆ ที่ใครๆก็หาอ่านได้

    ในยุคทองเป็นยุคที่โลกมนุษย์เหมือนเมืองหนึ่งบนสวรรค์ มีศาสตราจารย์ในมหาวิทยาลัยที่มีชื่อระดับโลกหลายท่านที่ศึกษาเรื่องพระศรี อารย์ มีคำถามที่ยังหาคำตอบไม่ได้ เช่น พระศรีอารย์จะทำอย่างไรให้เกิดศาสนาเดียวทั้งๆที่พระศรีอารย์ไม่ได้เป็น ศาสดาหรือผู้สอนศาสนา และ พระศรีอารย์จะแก้ด้านเศรษฐกิจและสังคมของมนุษย์ได้อย่างไร เป็นต้น

    แยกพระศรีอารย์พระองค์จริงออกจากพระศรีอารย์ปลอม

    ในปัจจุบันมีการเผยแผ่เรื่องพระศรีอารย์ในรูปแบบต่างๆกัน ประเด็นที่ใช้จูงใจคือความเชื่อ หรือมีอิทธิปาฏิหาริย์ ทำให้ผู้คนส่วนใหญ่เบื่อหน่ายในเรื่องพระศรีอารย์ บ้างก็กลัวว่าจะพบพระศรีอารย์ปลอม หรือการหลอกลวงต้มตุ๋น

    พระศรีอารย์มีพระองค์จริงในปัจจุบัน ถ้ามีการหาข้อเท็จจริงจะสามารถปรากฏพระองค์ได้ในวันนี้พรุ่งนี้ การกลัวจะพบพระศรีอารย์ปลอมเป็นไปไม่ได้ เพราะตำนานของศาสนาและลัทธิที่สำคัญๆของโลก ตลอดจนคำทำนายต่างๆได้บ่งบอกคุณลักษณะของพระศรีอารย์ไว้มาก ผู้ปลอมแปลงที่ต้องการเป็นพระศรีอารย์ จะไม่สามารถล่วงรู้และไม่สามารถเฉลยความลับและแสดงหลักฐานต่างๆที่มีอยู่ เช่น พระศรีอารย์เกิดที่ไหน มีความรู้ความสามารถอย่างไร บ้านของพระศรีอารย์ในปัจจุบันจะอยู่ในเมืองเล็กที่ตั้งอยู่ในเมืองใหญ่ บ้านนี้ยังตั้งอยู่บนยอดเขาหลายๆลูก ที่สูงกว่าเขาใดๆ เป็นต้น ถ้าถามว่าสถานที่และบ้านเช่นนี้มีจริงหรือไม่ คำตอบพบว่ามีจริง

    ดังนั้นถ้ามีการพิสูจน์ความจริง พระศรีอารย์องค์จริงจะต้องปรากฏต่อ หน้าผู้คนทั่วไป และจะต้องทำตามคำทำนายและตำนานได้บ่งไว้ และพระศรีอารย์จะพามนุษย์ผ่านกลียุคเข้าไปสู่ยุคทอง โดยไม่เกิดโลกามหาวินาศขึ้น

    ประเทศไทยและคนทั่วโลกได้อะไรจากพระศรีอารย์

    การพิสูจน์ความจริงเรื่องพระศรีอารย์เกิดขึ้นในประเทศไทย จะทำให้ไทยเป็นศูนย์กลางแห่งศรีวิไลของโลก และการเปลี่ยนกลียุคเป็นกฤดายุคจะเป็นไปโดยสันติวิธี แต่ถ้าคนทั่วไปไม่สนใจที่จะหาความจริงในเรื่องพระศรีอารย์ที่จะมาช่วย มนุษยโลก โลกามหาวินาศ น่าจะเกิดขึ้น เพื่อให้การเปลี่ยนยุคเป็นไปได้ การที่มนุษย์จะโทษสวรรค์ทำรุนแรงก็ไม่ควรเพราะเขาให้โอกาสแล้ว แต่มนุษย์ไม่สนใจเอาแต่ฝักใฝ่แต่เหล่ามาร หรือมองเห็นความเห็นแก่ตนเป็นสำคัญ

    ฉะนั้นเราควรมีสติ เราทั้งหลายคิดอะไรกันอยู่ถึงไม่สนใจสิ่งดีงาม หรือถูกมารสิงสู่ให้หมดสติหมดความคิดในสิ่งที่ถูกที่ควร อะไรหรือที่มาปกบิดบดบังดวงตาดวงจิตอันบริษุทธิ์ของท่าน

    ทำไมผู้คนส่วนมากไม่สนใจในเรื่องพระศรีอารย์

    เมื่อพระศรีอารย์ปรากฏพระองค์ มารย่อมพ่ายแพ้ ดังนั้นมารจำเป็นต้องหาวิธีการทำลายพระศรีอารย์อย่างเช่นที่เคยทำกับพระ พุทธเจ้าโคตมมาแล้ว มารยังสิงสู่จิตใจของผู้ที่มีความผูกพันกับมาร หรือผู้เป็นมารโดยชาติกำเหนิดมาเกิดในเมืองมนุษย์ ผู้ขาดปัญญาธรรมที่แท้จริง ผู้มีจิตอ่อน ผู้มีทิฐิ เช่นผู้อวดรู้อวดดี ขาดการพิจารณาถึงเหตุผล ทำให้ไม่้สนใจเรื่องพระศรีอารย์โดยกลอุบายต่างๆของมาร

    บาปทำให้ไม่เห็นความจริง

    เมื่อเราไม่เข้าใจกาลามสูตร เราจะเชื่ออะไรๆที่ตรงกับความต้องการของตน จนหมดโอกาสมีความคิดความอ่านที่อาจเป็นประโยชน์กว่า ดังตัวอย่างที่กล่าวมาเบื้องต้น

    การพิสูจน์ความจริงเรื่องพระศรีอารย์เป็นเรื่องที่เป็นไปได้ ไม่มีผลเสียหายใด นอกจากทุกคนจะได้รับประโยชน์ที่แท้จริง เรื่องของพระศรีอารย์มีอีกมากที่ยังไม่ได้นำมาเผยแผ่ในเวปนี้ และมีรายละเอียดโดยไม่มีอิทธิปาฏิหาริย์เกี่ยวข้อง แต่เป็นเรื่องที่มีที่มาที่ไปเป็นเหตุผล และสามารถพิสูจน์หลักฐานในทางวิทยาศาสตร์ได้ ท่านผู้สนใจดูเวปภาษาไทยได้ที่ www.metteya.org หรือภาษาอังกฤษที่ www.selfwisdom.net ซึ่งเวปนี้กำลังเป็นที่นิยมอยู่ทั่วโลก

    จากข้อมูลตามที่กล่าวมา คงเป็นไปไม่ได้ที่ผู้ไม่ใช่พระศรีอารย์พระองค์จริง จะสามารถแสดงความรู้ความสามารถและมีหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ประกอบได้ ยกเว้นผู้นั้นจะเป็นพระศรีอารย์พระองค์จริง

    ที่มา http://www.metteya.org/sriann/conquerer.html
     
  6. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เกิดแผ่นดินไหวรุนแรงขนาด 7.3 ทางภาคตะวันออกเฉียงใต้ของฟิลิปปินส์

    PIC-QUAKE-K.jpg
    มะนิลา 10 ม.ค. – สำนักงานสำรวจธรณีวิทยาสหรัฐ รายงานว่า เกิดแผ่นดินไหวใต้ทะเลรุนแรงขนาด 7.3 ทางภาคตะวันออกเฉียงใต้ของฟิลิปปินส์ ในวันนี้

    แผ่นดินไหวอยู่ลึกลงไปราว 617 กิโลเมตร ซึ่งถือเป็นระดับลึกมาก และไม่ทำให้เกิดความเสียหาย ผู้บาดเจ็บ หรือความเสี่ยงเกิดคลื่นยักษ์สึนามิ เจ้าหน้าที่สถาบันศึกษาด้านภูเขาไฟและแผ่นดินไหวฟิลิปปินส์ รายงานว่า แผ่นดินไหวครั้งนี้รู้สึกได้เล็กน้อยในเมืองเจเนอรัลซานโตส ทางภาคใต้ โดยมีศูนย์กลางอยู่ห่างราว 223 กิโลเมตร ทางตะวันออกเฉียงใต้ของจังหวัดซูลู และอาจมีอาฟเตอร์ช็อก หรือแรงสั่นสะเทือนหลังแผ่นดินไหวตามมาอีก.- สำนักข่าวไทย

    สวนสัตว์รัสเซียฆ่ากำจัดสัตว์ปีกทั้งหมดสกัดไข้หวัดนก

    voronezh-zoo.jpg
    มอสโก 10 ม.ค. – เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นรายงานว่า สวนสัตว์รัสเซียต้องฆ่ากำจัดสัตว์ปีกทั้งหมดภายหลังจากไข้หวัดนกระบาด

    สวนสัตว์ในเมืองโวโรเนซห่างไปทางใต้ราว 450 กิโลเมตร ของกรุงมอสโก เป็นที่อยู่อาศัยของนกหลายสายพันธุ์เช่น นกแก้ว นกอินทรี เหยี่ยว และนกฮูก สำนักข่าวรัสเซียรายงานอ้างแถลงการณ์ระบุว่า สวนสัตว์ได้กำจัดนกให้ตายอย่างสงบที่เหลืออยู่จำนวน 141 ตัว ภายหลังจากนก 35 ตัว ตายจากไข้หวัดนกไปเมื่อต้นเดือน กลุ่มประเทศในยุโรปเพิ่งดำเนินมาตรการกำจัดโรคไข้หวัดนกระบาดไปเมื่อเร็วๆนี้ เพื่อป้องกันการระบาดในภูมิภาค .-สำนักข่าวไทย

    โบลิเวียสั่งห้ามนำเข้าสัตว์ปีกจากชิลีหลังพบหวัดนกระบาด

    Bolivia_bird-flu-scare.jpg
    ลาปาซ 10 ม.ค. – ทางการโบลิเวียสั่งปิดพรมแดนฝั่งติดกับชิลี พร้อมประกาศห้ามนำเข้าสัตว์ปีก หลังตรวจพบไข้หวัดนกแพร่ระบาดในเล้าไก่งวงแห่งหนึ่ง

    นายเมาริโก ออร์โดเนซ ผู้อำนวยการสำนักงานดูแลความปลอดภัยด้านอาหารและสุขภาพการเกษตรของโบลิเวียกล่าวว่า ทางการได้ตรวจยึดเนื้อไก่งวงหนัก 9,000 กิโลกรัมที่นำเข้ามาจากชิลี และกำลังดำเนินการติดต่อประสานงานกับหน่วยงานรับผิดชอบด้านอาหารของรัฐบาลชิลี เพื่อส่งคืนเนื้อไก่งวงกลับไป อย่างไรก็ตาม หากชิลีปฏิเสธที่จะรับเนื้อไก่งวงคืน รัฐบาลโบลิเวียจะนำเนื้อไก่งวงทั้งหมดไปทำลายทิ้งภายใต้มาตรการที่เป็นไปตามหลักสากลและหลักสุขภาพอนามัย ส่วนผู้ที่พยายามนำเข้าสัตว์ปีกและไข่จากชิลี จะต้องโทษหนักและจะถูกปฏิเสธไม่ให้เดินทางเข้าประเทศ มาตรการต่างๆล้วนมีวัตถุปะสงค์เพื่อที่จะป้องกันไม่ให้เชื้อไข้หวัดนกแพร่ระบาดในโบลิเวีย.-สำนักข่าวไทย

    แองโกลาพบผู้ติดเชื้อไวรัสซิการายแรก

    Zika.jpg
    ลูอันดา 10 ม.ค. – เจ้าหน้าที่สาธารณสุขแองโกลารายงานว่า พบผู้ติดเชื้อไวรัสซิกาสองรายแรกของประเทศ เป็นชาวฝรั่งเศสและชาวเมืองท้องถิ่นในกรุงลูอันดา

    ก่อนหน้านี้องค์การอนามัยโลกประกาศเมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้วว่า ไวรัสซิกาพ้นขีดภัยพิบัติสาธารณสุขฉุกเฉินของโลกแล้ว ภายหลังจากการระบาดอย่างเข้มข้นในบราซิลมาตั้งแต่ปี 2558 เจ้าหน้าที่สาธารณสุขกล่าวว่า นักท่องเที่ยวฝรั่งเศสออกจากแองโกลาภายหลังได้รับการวินิจฉัยว่าติดเชื้อไวรัสซิกาเมื่อสองเดือนที่แล้ว ส่วนรายที่สองเป็นผู้ป่วยชาวแองโกลาที่อาศัยอยู่ในกรุงลูอันดาและได้รับการวินิจฉัยว่าติดเชื้อเมื่อสัปดาห์ก่อน และยังคงต้องรักษาตัวที่โรงพยาบาล ทั้งนี้ไวรัสซิกาไม่ได้ทำให้มีอาการป่วยรุนแรงในคนส่วนใหญ่ แต่สำหรับสตรีมีครรภ์ที่ติดเชื้อไวรัสซิกามีความเสี่ยงที่จะทำให้ทารกแรกเกิดมีความผิดปกติของสมองและศีรษะเล็ก องค์การอนามัยโลกรายงานว่า การระบาดอย่างรุนแรงเมื่อกลางปี 2558 ทำให้ประชาชนกว่า 1.5 ล้านคนติดเชื้อไวรัสซิกา ส่วนใหญ่อยู่ในบราซิล และมีทารกกว่า 1,600 คนที่เกิดมามีภาวะผิดปกติ .-สำนักข่าวไทย

    โปแลนด์หนาวจัด เสียชีวิตเพิ่ม 6 คน

    Cold-weather-_-Poland.jpg
    วอร์ซอ 10 ม.ค. – โปแลนด์พบผู้เสียชีวิตจากอากาศหนาวจัดเพิ่ม 6 คน ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ส่งผลให้ยอดผู้เสียชีวิตนับแต่เดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว พุ่งสูงถึง 71 คน

    ตำรวจโปแลนด์เรียกร้องให้ประชาชนช่วยเหลือผู้ที่มีโอกาสเสียชีวิตจากภาวะอุณหภูมิในร่างกายลดลงต่ำผิดปกติ หรือที่เรียกว่าไฮโปเธอร์เมีย โดยเฉพาะบรรดาผู้ไร้ที่อยู่อาศัย เนื่องจากอุณหภูมิอากาศในบางพื้นที่ลดลงต่ำกว่า -20 องศาเซลเซียส นอกจากนี้ ทางการท้องถิ่นยังออกประกาศเตือนภัยหมอกควันพิษปกคลุมทั่วโปแลนด์จากการเผาถ่านและขยะ โดยให้บรรดาเด็กเล็กและผู้สูงอายุหลบอยู่ภายในอาคาร

    ประเทศในแถบทวีปยุโรปกำลังเผชิญกับสภาวะอากาศหนาวเย็นจัด ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 40 คน นับแต่สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยผู้เสียชีวิตหลายคนเป็นผู้อพยพและผู้ไร้ที่อยู่อาศัย.- สำนักข่าวไทย

    กรีซยังเผชิญสภาพอากาศหนาวจัด-หิมะตกหนัก

    113.5.jpg
    กรีซ 10 ม.ค. – กรีซยังเผชิญกับสภาพอากาศที่หนาวจัด ตามเกาะต่างๆ มีหิมะตกหนักและอุณหภูมิติดลบ บางพื้นที่มีหิมะปกคลุมหนากว่า 1 เมตร

    โดยเฉพาะทางภาคเหนือ ซึ่งอุณหภูมิติดลบถึง 18 องศาเซลเซียส ทางการต้องประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินในเขตเทศบาลเมืองไคมี บนเกาะเอเวีย ซึ่งเป็นเกาะใหญ่อันดับ 2 รองจากเกาะครีต เนื่องจากบางพื้นที่มีหิมะตกหนาถึง 2 เมตร ทำให้ไฟฟ้าดับและน้ำประปาไม่ไหล คาดว่าอุณหภูมิจะลดต่ำลงอีก และจะมีหิมะตกอย่างต่อเนื่อง. – สำนักข่าวไทย
    เม็กซิโกบรรเทาความเดือดร้อนจากการปรับขึ้นราคาน้ำมัน

    m4.jpg
    เม็กซิโก 10 ม.ค.-ประธานาธิบดี เอนริเก เปญา นิเอโต ของเม็กซิโกเรียกประชุมผู้นำธุรกิจและกลุ่มแรงงาน เพื่อเจรจาหาข้อตกลงบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนจากการปรับขึ้นราคาน้ำมันร้อยละ 20

    ซึ่งมีผลตั้งแต่วันที่ 1 มกราคมเป็นต้นมา ทำให้ชาวเม็กซิโกพากันชุมนุมประท้วงต่อต้านรัฐบาลตลอดจนเกิดการปล้นสะดมภ์ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา การประชุมครั้งนี้เป็นความพยายามครั้งที่ 3 ของรัฐบาลเพื่อพยายามลดความตึงเครียดจากความไม่พอใจของประชาชน หลังจากที่รัฐบาลเพิ่งชี้แจงเหตุผลที่ต้องขึ้นราคาน้ำมันไปเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา.-สำนักข่าวไทย

    โจรสลัดกราดยิงเรือประมงฟิลิปปินส์ เสียชีวิต 8 คน

    philippines_map.png
    มะนิลา 10 ม.ค. – หน่วยยามฝั่งฟิลิปปินส์เผยว่า ชายฉกรรจ์ 8 คนซึ่งคาดว่าเป็นสมาชิกกลุ่มโจรสลัดก่อเหตุอุกอาจยิงถล่มเรือประมงบริเวณนอกชายฝั่งตอนใต้ของฟิลิปปินส์ ส่งผลให้มีชาวประมงเสียชีวิต 8 คน

    นาวาโท อาร์มัน บาลิโล โฆษกหน่วยยามฝั่งฟิลิปปินส์กล่าวว่า เรือประมงพร้อมลูกเรือชาวฟิลิปปินส์จำนวน 15 คน ถูกกลุ่มชายติดอาวุธ 5 คน ที่เดินทางมาด้วยเรือสปีดโบ๊ทใช้ปืนยิงถล่ม ขณะลอยลำอยู่บริเวณนอกชายฝั่งของเกาะใกล้กับคาบสมุทรซัมบวงกาเมื่อคืนวันจันทร์ที่ผ่านมา เหตุกราดยิงดังกล่าวส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 8 คน ขณะที่อีก 5 คน ตัดสินใจกระโดดลงทะเลและว่ายน้ำหลบหนีไปยังเกาะใกล้เคียง ส่วนอีก 2 คน บนเรือไม่ได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่เชื่อว่า การก่อเหตุในครั้งนี้เป็นฝีมือของกลุ่มโจรสลัด เพราะหากเป็นกลุ่มติดอาวุธอิสลาม บรรดาชาวประมงน่าจะถูกจับเป็นตัวประกัน เพื่อเรียกค่าไถ่ ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้ส่งเรือยามฝั่ง 2 ลำ ออกปฏิบัติการค้นหากลุ่มผู้ก่อเหตุแล้ว

    เหตุยิงถล่มเรือประมงในครั้งนี้เกิดขึ้น หลังรัฐบาลฟิลิปปินส์สั่งให้กองทัพจัดการภัยคุกคามจากกลุ่มกบฏอาบูไซยาฟ ซึ่งเป็นกลุ่มติดอาวุธที่มีส่วนพัวพันกับกลุ่มรัฐอิสลาม โดยขีดเส้นตายให้กองทัพจัดการให้ได้ภายใน 6 เดือน นายเดลฟิน ลอเรนซานา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมกล่าวว่า กองทัพจะทำทุกวิถีทางเพื่อให้บรรลุภารกิจในครั้งนี้.-สำนักข่าวไทย

    อิหร่านเผยว่าได้รับคำเชิญร่วมพิธีฮัจญ์จากซาอุดีอาระเบียแล้ว

    Iran_-hajj.jpg
    เตหะราน 10 พ.ย. – ทางการอิหร่านแถลงวันนี้ว่า อิหร่านได้รับคำเชิญอย่างเป็นทางการจากซาอุดีอาระเบีย เพื่อให้ผู้แสวงบุญจากอิหร่านเข้าร่วมพิธีฮัจญ์ในปีนี้

    ก่อนหน้านี้อิหร่านซึ่งเป็นมุสลิมชีอะห์ไม่ได้ส่งคณะเจ้าหน้าที่เข้าร่วมพิธีฮัจญ์เมื่อปีที่แล้ว ภายหลังจากซาอุดีอาระเบียซึ่งเป็นมุสลิมนิกายสุหนี่ตัดความสัมพันธ์กับอิหร่าน จากกรณีฝูงชนบุกสถานทูตและสถานกงสุลซาอุดีอาระเบียในกรุงเตหะราน หลังมีการประท้วงซาอุดีอาระเบียที่ประหารชีวิตครูสอนศาสนานิกายชีอะห์เมื่อปีที่แล้ว นับเป็นครั้งแรกในรอบ 3 ทศวรรษที่กลุ่มผู้แสวงบุญชาวอิหร่านไม่ได้ร่วมพิธีฮัจญ์ นอกจากนี้สองประเทศยังมีความขัดแย้งกันจากสถานการณ์ในซีเรียและเยเมน การเจรจาให้ผู้แสวงบุญอิหร่านเข้าร่วมพิธีฮัจญ์ที่ซาอุดีอาระเบียเมื่อปีที่แล้วคว้าน้ำเหลวต่อกรณีการออกวีซาและการรับประกันด้านความปลอดภัย ภายหลังเหตุเหยียบกันตายมีผู้เสียชีวิต 464 คนระหว่างประกอบพิธีฮัจญ์ปี 2558 .-สำนักข่าวไทย

    ที่มา http://www.tnamcot.com/
     
  7. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    น้ำยังท่วมใต้ 11 จังหวัด ดับแล้ว 25 ราย-เร่งช่วยเหลือ

    755844-01.jpg
    ปภ.เผยน้ำท่วมภาคใต้ 11 จังหวัด เสียชีวิตแล้ว 25 สูญหาย 2 เร่งบูรณาการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือผู้ประสบภัย แจ้งเตือน 9 จังหวัด เตรียมรับมือภาวะฝนตกหนัก 10-11 ม.ค.60

    นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย(ปภ )เปิดเผยว่า ยังคงมีสถานการณ์อุทกภัยใน 11จังหวัด ได้แก่ พัทลุง นราธิวาส สงขลา ปัตตานี ตรัง สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช ชุมพร ระนอง กระบี่ และประจวบคีรีขันธ์ โดย ปัจจุบันระดับน้ำเริ่มลดลง และระดับทรงตัวในบางพื้นที่ โดย ปภ.ได้ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องระดมกำลังและทรัพยากรปฏิบัติการเข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัยโดยด่วน พร้อมประสาน9จังหวัดเตรียมรับมือน้ำป่าไหลหลาก ดินไหล และดินถล่ม ในช่วง10-11ม.ค.2560 ซึ่งมีประชาชนที่ได้รับผลกระทบ 369,680 ครัวเรือน 1,105,731คน ผู้เสียชีวิต25ราย สูญหาย2ราย สถานที่ราชการเสียหาย 5แห่ง ถนน218จุด คอสะพาน59แห่ง ปัจจุบันสถานการณ์คลี่คลายแล้ว1จังหวัด ได้แก่ จังหวัดยะลา และยังคงมี11จังหวัดที่สถานการณ์ยังต้องการความช่วยเหลือ โดยภาพรวมสถานการณ์ปัจจุบันยังมีฝนตกในพื้นที่ ระดับน้ำทรงตัวและระดับน้ำลดลงในบางพื้นที่

    พร้อมจัดเจ้าหน้าที่และมิสเตอร์เตือรภัติดตามสภาพอากาศและเฝ้าระวังสถานการณ์อย่างใกล้ชิด รวมถึงจัดชุดเคลื่อนที่เร็ว วัสดุอุปกรณ์ และเครื่องจักรด้านสาธารณะภัยประจำตามพื้นที่เสี่ยงให้พร้อมปฏิบัติการเผชิญเหตุและช่วยเหลือผู้ประสบภัยในทันทีที่เกิดเหตุ

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 10 มกราคม พ.ศ.2560

    มท.สั่ง 9 จังหวัด เตรียมพร้อมรับมือน้ำป่าหลากโคลนถล่ม

    755870-01.jpg
    กระทรวงมหาดไทย สั่ง 9 จังหวัด เตรียมพร้อมรับมือ น้ำป่าหลาก ดินสไลด์ โคลนถล่ม กำชับทุกหน่วยพร้อมปฏิบัติการให้ความช่วยเหลือประชาชนตลอด 24 ชั่วโมง

    กระทรวงมหาดไทย สั่งด่วนผู้ว่าฯ เพชรบุรี, ประจวบคีรีขันธ์, สุราษฎร์ธานี, ชุมพร, นครศรีธรรมราช, ระนอง, พังงา, กระบี่ และตรัง เร่งประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่เสี่ยง ที่อาจเกิดเหตุดินโคลนถล่ม ดินไหล น้ำป่าไหลหลาก และน้ำท่วมบ้านเรือน พื้นที่การเกษตร พื้นที่เศรษฐกิจ รวมถึงสถานที่ท่องเที่ยวทางน้ำ – ทางทะเล ในระหว่างวันที่ 9 – 11 มกราคม 2560 รวมทั้งกำชับผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อาสาสมัคร ติดตามประกาศแจ้งเตือนอย่างใกล้ชิด

    พร้อมกันนี้ ยังกำชับทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ในพื้นที่ภาคใต้ ให้ประสานหน่วยงานทหารในพื้นที่ เครือข่ายอาสาสมัครจากทุกภาคส่วน จัดชุดร่วมเฝ้าระวัง รวมทั้งจัดเจ้าหน้าที่เผชิญเหตุ อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน (อปพร.) ชุดหนึ่งตำบลหนึ่งทีมกู้ชีพกู้ภัย และชุดกู้ชีพกู้ภัยทางน้ำ/ทางทะเล พร้อมปฏิบัติการให้ความช่วยเหลือประชาชนตลอด 24 ชั่วโมง กรณีมีความจำเป็นให้เร่งอพยพประชาชนไปยังสถานที่ปลอดภัยก่อนเป็นอันดับแรก หากสถานการณ์รุนแรงเกินขีดความสามารถให้เร่งรายงานให้กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กลางทราบทันที

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 10 มกราคม พ.ศ.2560

    ปภ.เตือนกาญจนบุรี,เพชรบุรี ระวังน้ำท่วมฉับพลัน

    755959-01.jpg
    ปภ.เตือน จ.กาญจนบุรี และ จ.เพชรบุรี ระวังน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลาก

    กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย รายงายสถานการณ์ภัยพิบัติ เรื่องระวังภัยน้ำทาวมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และน้ำท่วมขัง ในวันที่ 10 - 12 มกราคม 2560 อาจเกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และน้ำท่วมขังบริเวณ จ.กาญจนบุรี และ จ.เพชรบุรี ขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยดังกล่าวโปรดระมัดระวัง หากมีข้อมูลเพิ่มเติม ศภช.ปภ.มท. จะแจ้งให้ทราบเป็นระยะต่อไป

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 10 มกราคม พ.ศ.2560

    ภาคใต้ตั้งแต่ชุมพรลงไปฝนลด-ประจวบฯยังตก

    755982-01.jpg
    กรมอุตุฯ เผย จังหวัดเพชรบุรีและประจวบคีรีขันธ์ ยังคงมีฝนตกไปอีก 1 วัน ส่วนภาคใต้ตั้งแต่จังหวัดชุมพรลงไปฝนลดลง กทม.ตกร้อยละ 60

    กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์ ลักษณะอากาศทั่วไป วันที่ 10 มกราคม 2560 พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า บริเวณจังหวัดเพชรบุรีและประจวบคีรีขันธ์ยังคงมีฝนตกหนักบางแห่งต่อไปอีก 1 วัน ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระมัดระวังอันตรายจากฝนตกหนัก และปริมาณฝนที่ตกสะสม ที่อาจเกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก ดินโคลนถล่มได้ และขอให้ประชาชนติดตามข่าวพยากรณ์อากาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาและข่าวสารจากหน่วยงานราชการอย่างใกล้ชิด ส่วนภาคใต้ตั้งแต่จังหวัดชุมพรลงไปฝนมีแนวโน้มลดลง สำหรับภาคกลางตอนล่าง ภาคตะวันออก และกรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีฝนเล็กน้อยถึงปานกลาง ส่วนคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันตอนบนมีกำลังแรง โดยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง เรือเล็กควรงดออกจากฝั่งต่อไปอีก 1 วัน

    สำหรับพยากรณ์อากาศสำหรับกรุงเทพฯ และปริมณฑล เวลา 17:00 น.วันนี้ - 17:00 น.วันพรุ่งนี้ มีเมฆมาก กับมีฝนเล็กน้อยถึงปานกลาง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 24-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 28-29 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 15-30 กม./ชม

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 10 มกราคม พ.ศ.2560

    สธ.ห่วงเด็ก, คนชรา เสี่ยงป่วยอากาศเปลี่ยน


    755983-01.jpg
    กระทรวงสาธารณสุข ห่วงช่วงอากาศเปลี่ยน เด็กเล็ก ผู้สูงอายุ เสี่ยงป่วย โรคไข้หวัดใหญ่และปอดบวม แนะดูแลร่างกายให้อบอุ่น หมั่นล้างมือ ไม่คลุกคลีหรือสัมผัสกับผู้ป่วย

    นายแพทย์เกียรติภูมิ วงศ์รจิตร รองปลัดกระทรวงสาธารณสุขและโฆษกกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยว่า ขณะนี้ประเทศไทยมีสภาพอากาศแปรปรวนหลายพื้นที่มีอากาศหนาวเย็นร่วมกับมีฝนตก ส่งผลให้เด็กเล็ก ผู้สูงอายุและผู้มีโรคประจำตัว เสี่ยงเจ็บป่วยที่พบบ่อยคือ โรคไข้หวัดใหญ่และปอดบวม โดยได้กำชับสำนักงานสาธารณสุขทุกจังหวัดทั่วประเทศ ประชาสัมพันธ์ย้ำเตือนให้ความรู้ประชาชนในการป้องกันการเจ็บป่วย และขอให้โรงพยาบาลทุกแห่งดูแลรักษาผู้ป่วยตามมาตรฐานการรักษา รวมทั้งป้องกันการเกิดโรคแทรกซ้อนที่จะตามมาหลังการป่วย

    สำหรับไข้หวัดใหญ่ เชื้อจะอยู่ในน้ำมูก หรือเสมหะของผู้ป่วย ติดต่อได้ง่ายจากการไอหรือจาม อาการของโรคมักจะเกิดขึ้นทันทีทันใดด้วยอาการไข้สูง ตัวร้อน หนาว ปวดเมื่อยตามกล้ามเนื้อมาก ปวดศีรษะ อ่อยเพลีย เบื่ออาหาร มีน้ำมูกใสๆ ไอ ไข้มักเป็นอยู่ 2 - 4 วัน และค่อยๆลดลง อาการจะค่อยๆ ดีขึ้น ส่วนโรคปอดบวมอาการและการแพร่เชื้อจะคล้ายไข้หวัดใหญ่ แต่จะพบบางรายมีไข้สูงหนาวสั่น และไอมีเสมหะสีเหลืองหรือเขียวรวมถึงหายใจเหนื่อยหอบร่วมด้วย

    สำหรับการป้องกันการเจ็บป่วย ในช่วงอากาศเปลี่ยนแปลง ขอให้ประชาชน ยึดหลักสุขอนามัยที่ดี หมั่นล้างมือด้วยน้ำและสบู่ หลีกเลี่ยงคลุกคลีกับผู้ป่วย ไม่ใช้ของใช้ร่วมกับผู้ป่วย ให้ความอบอุ่นร่างกายอย่างเพียงพอ ดื่มน้ำอย่างน้อยวันละ 6-8 แก้ว หากสงสัยป่วยโรคไข้หวัดใหญ่ ปอดบวมหรือป่วยเกิน 48 ชั่วโมง อาการไม่ดีควรพบแพทย์ทันทีเพื่อรับการรักษาป้องกันภาวะแทรกซ้อนโรค

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 10 มกราคม พ.ศ.2560

    สบส.ระดมทีมวิศวกรกู้ระบบไฟฟ้าเครื่องมือแพทย์

    755902-01.jpg
    กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ ระดมทีมวิศวกรรวม 20 ชีวิต กู้ระบบไฟฟ้า ประปา เครื่องมือแพทย์ ระบบออกซิเจน รพ.บางสะพาน หลังถูกน้ำท่วมหนัก

    นพ.ประภาส จิตตาศิรินุวัตร รองอธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ (กรม สบส.) กระทรวงสาธารณสุข ในฐานะประธานศูนย์ปฏิบัติการเฉพาะกิจแก้ไขปัญหาน้ำท่วมสถานพยาบาล และสนับสนุนภาคประชาชน เผยว่า จากการประชุมติดตามประเมินสถานการณ์ในวันนี้ สถานพยาบาลที่ต้องเร่งฟื้นฟูอย่างเร่งด่วน คือ โรงพยาบาลบางสะพาน อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ถูกน้ำท่วมอาคารบริการต่าง ๆ ในโรงพยาบาลเมื่อคืนนี้ ระดับน้ำสูงประมาณ 2 เมตร จากส่งทีมวิศวกรเข้าไปประเมินความเสียหาย พบว่าระบบสนับสนุนหลัก ๆ ของโรงพยาบาลได้รับผลกระทบ ได้แก่ เครื่องกำเนิดไฟฟ้า แผงควบคุมไฟฟ้าทั้งหมดของโรงพยาบาล ระบบบำบัดน้ำเสีย ระบบออกซิเจนส่งทางท่อไปยังอาคารผู้ป่วย เป็นต้น

    สำหรับส่วนของพื้นที่อื่น ๆ เช่น นครศรีธรรมราช ชุมพร พัทลุง ได้ส่งทีมวิศวกรโยธาเข้าไปดำเนินการสำรวจสถานพยาบาล ซึ่งจะมีการดำเนินงานมี 2 ระยะ คือ ระยะยเฉียบพลัน จะมีการดำเนินการทันที เพื่อดูแลความปลอดภัยของอาคารบริการ ส่วนในระยะที่ 2 คือ การประเมินความเสียหายเพื่อพื้นฟูสถานพยาบาลให้มีความมั่นคงถาวรและปลอดภัยจากน้ำท่วมต่อไป

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 10 มกราคม พ.ศ.2560

    อุตุฯเตือน ฉบับที่ 49 ใต้ตอนลนฝนตกหนักถึงหนักมากคลื่นลมแรง

    755747-01.jpg
    กรมอุตุนิยมวิทยาออกประกาศ ฉบับที่ 49 "ฝนตกหนักถึงหนักมากภาคใต้ตอนบน และคลื่นลมแรงบริเวณอ่าวไทย "

    หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงปกคลุมบริเวณทะเลอันดามันตอนบน คาดว่าจะเคลื่อนตัวเข้าอ่าวมะตะบันและประเทศเมียนมาในวันนี้ (10 ม.ค. 60) และจะอ่อนกำลังลงในระยะต่อไป ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณจังหวัดเพชรบุรีและประจวบคีรีขันธ์ยังคงมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่งต่อไปอีก 1 วัน ส่วนภาคใต้ตอนล่างมีฝนลดลง ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระมัดระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมาก และปริมาณฝนที่ตกสะสมที่อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก ต่อไปอีก 1 วัน และขอให้ประชาชนติดตามข่าวพยากรณ์อากาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิด

    สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือกำลังแรงยังคงพัดปกคลุมภาคใต้และอ่าวไทย ทำให้คลื่นลมบริเวณอ่าวไทยและทะเลอันดามันมีกำลังแรง โดยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งต่อไปอีก 1 วัน

    ประกาศ ณ วันที่ 10 มกราคม พ.ศ. 2560 เวลา 05.00 น.

    ประกาศฉบับนี้เป็นฉบับสุดท้ายของเหตุการณ์นี้

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 10 มกราคม พ.ศ.2560

    ที่มา http://www.innnews.co.th/
     
  8. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    โหรโสรัจจะ นวลอยู่ ผ่าดวงเมืองปี พ.ศ.2560


    เผยแพร่เมื่อ 2 ม.ค. 2017​

    ในมุมการเมือง เศรษฐกิจ และความเคลื่อนไหวใหญ่ๆ หมอดูชื่อดังผู้นี้ นับเป็นขาประจำทุกปี ปีนี้ก็เช่นกัน โหรโสรัจจะ นวลอยู่ เจ้าของฉายานอสตราดามุสเมืองไทย นอกจากเปิดใจเรื่องดวงบ้านเมืองในปี 2559 ที่เขาบอกว่าร้ายสุดๆ ร้ายกว่าปี 58 ถึง 100% ทั้งการเมือง เศรษฐกิจ ภัยพิบัติกรุงเทพฯ จมบาดาล และสึนามิ
     
  9. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    คม-ชัด-ลึก เปิดดวงเมือง ปี 2560



    เผยแพร่เมื่อ 5 ม.ค. 2017

    ออกอากาศพฤหัสบดี ที่ 5 มกราคม 2560 ตอน เปิดดวงเมือง ปี 2560​
     
  10. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ยุโรปหนาวจัด ตายแล้ว 40 คน

    c8.jpg
    ยุโรป 10 ม.ค.-หลายประเทศยุโรปเผชิญสภาพอากาศหนาวจัดสุดโหดอย่างต่อเนื่อง บางพื้นที่อุณหภูมิลดต่ำถึงติดลบ 33 องศาเซลเซียส คร่าชีวิตผู้คนไปแล้ว 40 ราย ขณะที่เที่ยวบินและการเดินเรือถูกระงับชั่วคราว

    ประเทศโปแลนด์เจอภัยหนาวกระหน่ำอย่างรุนแรงที่สุด พบมีคนหนาวตายแล้ว 10 ราย เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันที่มีสภาพอากาศรุนแรงที่สุดในฤดูหนาวนี้ โดยบางพื้นที่อุณหภูมิต่ำกว่าติดลบ 20 องศาเซลเซียส ขณะที่ตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายนเป็นต้นมา มีรายงานผู้ป่วยจากการที่อุณหภูมิร่างกายลดต่ำมาก ถึง 65 ราย อากาศหนาวเย็นที่แผ่ปกคลุมทั่วยุโรปในช่วงหลายวันที่ผ่านมาทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 40 ราย ส่วนใหญ่เป็นผู้อพยพหรือผู้ไร้บ้าน ที่เสียชีวิตจากการหนาวตาย มีรายงานพบศพชายไร้บ้านวัย 68 ปี เสียชีวิตจากการหนาวตายในกรุงสโกเปีย ของมาเซโดเนีย ขณะที่ในอิตาลีชายชรา 2 ราย เสียชีวิตจากอากาศหนาวเย็น ในเมืองดรินดีซี และในแคว้นซิซิลี ขณะที่ทางการกรีซต้องจัดหาที่พักชั่วคราว พร้อมอุปกรณ์ทำความร้อนแก่ผู้อพยพ

    ส่วนที่รัสเซียสภาพอากาศในกรุงมอสโคว์ หนาวเย็นที่สุดในรอบ 120 ปี ขณะที่อุณหภูมิทางตะวันออกเฉียงใต้ของเซอร์เบียลดลงถึงติดลบ 33 องศาเซลเซียส การสัญจรทางน้ำ ในแม่น้ำดานูบและแม่น้ำซาวาถูกระงับชั่วคราว ผู้อพยพจำนวนมากในกรุงเบลเกรดพากันหลบหนีความหนาวเย็นไปอาศัยตามโกดังเก็บสินค้า โดยหลีกเลี่ยงการไปพักพิงในที่พักชั่วคราวที่ทางการจัดหาให้ เนื่องจากเกรงว่าอาจถูกเจ้าหน้าที่ส่งตัวกลับประเทศบ้านเกิด

    ส่วนที่ตุรกีหิมะที่ตกหนัก ในนครอิสตันบูล ทำให้การจราจรทั่วเมืองกลายเป็นอัมพาตต่อเนื่องเป็นวันที่ 3 ขณะที่การเดินเรือบริเวณช่องแคบบอสฟอรัส ถูกระงับ เรือโดยสารข้ามฟากระหว่างยุโรปและเอเชียไม่สามารถให้บริการได้ โรงเรียนทั่วทั้งนครอสตันบูลต้องปิดการเรียนการสอนชั่วคราว ขณะที่เที่ยวบิน หลายร้อยเที่ยวต้องถูกยกเลิก.-สำนักข่าวไทย

    มีผู้เสียชีวิตเพิ่มจากอากาศเย็นจัดในยุโรป

    Poland.jpg
    วอร์ซอ 11 ม.ค.- เจ้าหน้าที่ยุโรปกล่าวว่า อุณหภูมิติดลบทั่วพื้นที่ส่วนใหญ่ในยุโรป ทำให้มีผู้เสียชีวิตกว่า 70 คน ในช่วงสองสามวันที่ผ่านมา โดยเฉพาะในโปแลนด์ โรมาเนีย และคาบสมุทรบอลข่าน ผู้อพยพและคนไร้บ้านเป็นกลุ่มเสี่ยงภัยหนาวที่สุด

    ที่โปแลนด์มีผู้เสียชีวิต 6 คน และในคาบสมุทรบอลข่านเสียชีวิตอีก 7 คนช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาท่ามกลางอุณหภูมิยิ่งดิ่งลงทั่วยุโรป และโรมาเนียมีผู้เสียชีวิต 6 คนช่วงสองสามวันก่อน เจ้าหน้าที่โปแลนด์กล่าวว่า ยอดเสียชีวิตจากภาวะอุณหภูมิร่างกายต่ำกว่าปกติเพิ่มขึ้นถึง 71 คนนับตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายนปีที่แล้ว ตำรวจโปแลนด์ขอให้ประชาชนช่วยเหลือกลุ่มที่มีความเสี่ยงมากที่สุด โดยเฉพาะคนไร้บ้าน ขณะที่อุณหภูมิดิ่งต่ำกว่า 20 องศาเซลเซียสในบางพื้นที่ เจ้าหน้าที่ประกาศเตือนให้เด็กและผู้สูงอายุอยู่แต่ภายในบ้าน เมื่อฤดูหนาวปีที่แล้วในโปแลนด์มีสภาพอากาศเย็นไม่รุนแรงเท่าครั้งนั้น แต่ทำให้มีผู้เสียชีวิต 77 คน โดยก่อนหน้านี้มีผู้เสียชีวิต 78 คนเมื่อปี 2556-2557 และเสียชีวิต 177 คนในปี 2555-2556 ส่วนที่กรีซซึ่งมีผู้ลี้ภัยชาวซีเรียกว่า 60,000 คน มีหลายคนที่ได้ย้ายไปพักในบ้านสำเร็จรูปและเต็นท์ที่มีเครื่องทำความร้อน – สำนักข่าวไทย

    แคลิฟอร์เนียเผชิญสภาพอากาศเลวร้าย-หิมะตกหนัก

    113.4.jpg
    สหรัฐ 11 ม.ค. – รัฐแคลิฟอร์เนียของสหรัฐกำลังเผชิญกับหิมะตกหนักและมีน้ำแข็งปกคลุมไปทั่วในหลายพื้นที่ เจ้าหน้าที่ต้องเร่งกำจัดหิมะ เพื่อเปิดพื้นที่บรรเทาความเดือดร้อนให้แก่ประชาชน

    หน่วยงานดับเพลิงเมืองทรัคกี ระบุว่า ปัญหาใหญ่ที่สุดในขณะนี้ คือ การเร่งบรรเทาทุกข์ให้แก่ประชาชนที่โทรศัพท์เข้ามาขอรับความช่วยเหลือ ท่ามกลางสภาพอากาศที่เลวร้าย คาดว่าจะมีฝนตกหนักทางตอนเหนือของรัฐแคลิฟอร์เนีย ขณะเดียวกัน แถบเทือกเขาเซียราเนวาดาก็จะมีหิมะตกหนักจนถึงวันพรุ่งนี้ ซึ่งจะยิ่งซ้ำเติมสถานการณ์น้ำท่วมให้เลวร้ายลงอีก. – สำนักข่าวไทย

    อาร์เจนตินาเผชิญน้ำท่วมหนักและดินถล่ม

    Flood_Dakar_Argentina.jpg
    บัวโนสไอเรส 11 ม.ค. – อาร์เจนตินาเผชิญน้ำท่วมหนักและดินถล่ม ส่งผลให้การแข่งขันดาการ์ แรลลี สเตจที่ 8 ที่รัฐคูคุยและซัลตาต้องหยุดชะงัก

    เหตุน้ำท่วมหนักและดินถล่มทำให้เส้นทางการแข่งขันแรลลีต้องถูกตัดให้สั้นลงเหลือประมาณ 400 กิโลเมตร จากเดิมที่มีระยะทางอยู่ที่ 892 กิโลเมตร นอกจากนี้ กิจกรรมการแข่งขันในวันนี้ต้องถูกยกเลิก แม้จะต้องเผชิญกับสภาพอากาศเลวร้าย นายเซบาสเตียน โลบ จากทีมเปอโยต์ยังโชว์ฟอร์มเก่งรักษาตำแหน่งผู้นำในการแข่งสเตจที่ 8 โดยมีนายเฟเดริโก วิลลากรา จากทีมไอวีโกตามมาในอันดับที่ 2 และนายมาร์ติน แวน เดอ บริงค์ จากทีมเรโนลต์ในอันดับที่ 3

    นอกจากสภาพอากาศแปรปรวนจะส่งผลกระทบต่อการแข่งขันดาการ์ แรลลีแล้ว สื่อท้องถิ่นรายงานว่า ยังมีบ้านหลายหลังได้รับความเสียหาย รวมถึงมีผู้เสียชีวิตจากภัยธรรมชาติในครั้งนี้แล้ว 2 คน.-สำนักข่าวไทย

    จีนยืนยันพบผู้ป่วยไข้หวัดนกเพิ่ม

    China-_bird-flu-infections.jpg
    ปักกิ่ง 11 ม.ค. – ทางการจีนแถลงยืนยันพบผู้ติดเชื้อไวรัสไข้หวัดนกสายพันธุ์ H7N9 อยู่ที่ 106 คน เสียชีวิต 20 คน เมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้ว

    คณะกรรมการสุขภาพและการวางแผนครอบครัวแห่งชาติจีนออกแถลงการณ์ผ่านเว็บไซต์วันนี้ ระบุจำนวนผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสอย่างเป็นทางการพุ่งสูงกว่าตัวเลขที่มีการรายงานผ่านสื่อและรัฐบาลท้องถิ่น ซึ่งอยู่ที่ประมาณ 40 คน ทั้งนี้ แถลงการณ์จากทางการไม่ได้ให้รายละเอียดเกี่ยวกับสถานที่พบผู้ป่วยติดเชื้อ นับแต่เดือนตุลาคมที่ผ่านมา จีนกำจัดนกในพื้นที่ 4 มณฑลไปแล้วกว่า 170,000 ตัว รวมถึงสั่งปิดตลาดค้าสัตว์ปีก หลังตรวจพบคนและไก่ติดเชื้อไวรัสไข้หวัดนก.- สำนักข่าวไทย

    เกาหลีเหนือมีพลูโตเนียมพอที่จะผลิตระเบิดนิวเคลียร์ได้ 10 ลูก

    N.-Korea-_nuclear-bombs.jpg
    โซล 11 ม.ค. – เกาหลีใต้เผยว่า เกาหลีเหนือขณะนี้มีพลูโตเนียมเพียงพอที่จะผลิตระเบิดนิวเคลียร์ได้อีก 10 ลูก หลังนายคิม จองอึน ผู้นำสูงสุดของประเทศประกาศเตรียมที่จะทดสอบยิงขีปนาวุธข้ามทวีปในอนาคตอันใกล้

    กระทรวงกลาโหมของเกาหลีใต้เชื่อว่า เกาหลีเหนือมีพลูโตเนียมเกรดที่ใช้สำหรับทำอาวุธอยู่ราว 50 กิโลกรัม เพิ่มขึ้นจากเมื่อ 8 ปีที่แล้วที่มีอยู่ 40 กิโลกรัม บรรดานักวิเคราะห์ต่างเห็นพ้องว่า โครงการพัฒนาอาวุธนิวเคลียร์ของเกาหลีเหนือมีความก้าวหน้าอย่างมาก นับแต่นายคิม จองอึน ขึ้นดำรงตำแหน่งผู้นำของประเทศแทนนายคิม จองอิล บิดาของเขาซึ่งเสียชีวิตเมื่อเดือนธันวาคม 2554 ก่อนหน้านี้ สถาบันเพื่อวิทยาศาสตร์และความมั่นคงระหว่างประเทศของสหรัฐประเมินว่า เกาหลีเหนือมีหัวรบนิวเคลียร์ไว้ในครอบครองกว่า 21 ลูก เพิ่มขึ้นจากปี 2557 ที่มีอยู่ราว 10-16 ลูก โดยเป็นการประเมินจากปริมาณพลูโตเนียมและยูเรเนียมในประเทศ

    กระทรวงกลาโหมของเกาหลีใต้ระบุว่า เกาหลีเหนือเพิ่มปริมาณพลูโตเนียมด้วยการเดินเครื่องปฏิกรณ์นิวเคลียร์ที่เมืองยองเบียนอีกครั้ง หลังจากที่ถูกสั่งหยุดการทำงานไปเมื่อปี 2550 ภายใต้ข้อตกเรื่องการปลดอาวุธ นายคิม จองอึนกล่าวสุนทรพจน์เนื่องในวันปีใหม่ระบุว่า เกาหลีเหนือกำลังอยู่ในขั้นตอนสุดท้ายของการพัฒนาขีปนาวุธข้ามทวีป ซึ่งจะมีพิสัยการยิงไกลถึงดินแดนของสหรัฐ.- สำนักข่าวไทย

    ประท้วงในเม็กซิโก ทำให้เกิดภาวะขาดแคลนน้ำมันเชื้อเพลิง

    Mexico_-gasoline-prices-protest.jpg
    เม็กซิโกซิตี 11 ม.ค. – บริษัท เปโตรเลออส เม็กซิกานอส หรือเปเม็กซ์ รัฐวิสาหกิจพลังงานของเม็กซิโกเผยว่า เหตุประท้วงปิดกั้นสถานที่กักเก็บน้ำมันส่งผลให้เมืองเม็กซิกาลี ซึ่งเป็นเมืองชายแดนทางตอนเหนือของเม็กซิโก ตกอยู่ในภาวะขาดแคลนน้ำมันเชื้อเพลิง

    เปเม็กซ์โพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์วานนี้ระบุว่า บริษัทประสบความยากลำบากในการจัดส่งน้ำมันเชื้อเพลิงไปยังสถานีบริการน้ำมันในเมืองเม็กซิกาลีที่มีอาณาเขตติดกับรัฐแคลิฟอร์เนีย และว่า อยู่ในระดับวิกฤต เพราะบรรดาผู้ประท้วงเริ่มปิดกั้นสถานที่กักเก็บน้ำมันตั้งแต่วันพุธที่แล้ว เหตุชุมนุมประท้วงในเม็กซิโกมีต้นเหตุมาจากรัฐบาลประกาศปรับขึ้นราคาน้ำมันเมื่อวันที่ 1 มกราคม ทำให้ประชาชนมีภาระค่าครองชีพเพิ่มสูงขี้นจากเดิมที่ได้รับผลกระทบจากเงินเปโซอ่อนค่าอยู่แล้ว

    ประธานาธิบดีเอนรีเก เปญา เนียโต ของเม็กซิโกกล่าวเมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่า การปรับขึ้นราคาน้ำมันเป็นมาตรการที่รัฐบาลเป็นผู้รับผิดชอบ โดยราคาน้ำมันที่รัฐบาลเป็นผู้กำหนดปรับขึ้นร้อยละ 14-20 ก่อนที่จะที่มีการปล่อยราคาให้เคลื่อนไหวอย่างเสรีตามนโยบายของรัฐบาลที่ให้คำมั่นว่าจะเริ่มประกาศใช้ในปีนี้

    เหตุความวุ่นวายจากการประท้วงรัฐบาลกระจายไปทั่วเม็กซิโก โดยมีผู้ประท้วงก่อเหตุปล้นสถานีบริการน้ำมันและซูเปอร์มาร์เก็ต และเกือบ 2,000 คน ถูกตำรวจจับกุมฐานมีส่วนพัวพันในการทำลายทรัพย์สินและก่อเหตุความรุนแรง เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา มีคนร้ายขับรถบรรทุกพุ่งชนแถวของเจ้าหน้าที่ตำรวจช่วงระหว่างที่เกิดการปะทะกันที่สถานที่กักเก็บน้ำมันในรัฐบาฮากาลิฟอร์เนีย ทำให้มีผู้ได้รับบาด 5 คน ขณะที่สื่อท้องถิ่นรายงานว่า มีการยิงปืนระหว่างการชุมนุมประท้วงที่เมืองโนกาเลสเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา.-สำนักข่าวไทย

    ว่าที่ รมว.ต่างประเทศสหรัฐ จะพูดเรื่องรัสเซียและจีนต่อวุฒิสภา

    Exxon-Mobil-Chief-Executive-Rex-Tillerson.jpg
    วอชิงตัน 11 ม.ค.- นายเร็กซ์ ทิลเลอร์สัน ผู้ที่นายโดนัลด์ ทรัมป์ ว่าที่ประธานาธิบดีสหรัฐเสนอชื่อให้ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีต่างประเทศจะกล่าวเรื่องรัสเซียและจีนระหว่างชี้แจงเพื่อให้วุฒิสภารับรองการดำรงตำแหน่ง

    คณะถ่ายโอนอำนาจของทรัมป์เผยแพร่ถ้อยแถลงที่นายทิลเลอร์สันจะกล่าวต่อวุฒิสภาในวันนี้ เนื้อหาจะชี้แจงเรื่องที่รัฐบาลสหรัฐจำเป็นต้องมีการเจรจาที่เปิดกว้างและจริงใจกับรัสเซียเพื่อเป็นฝ่ายกำหนดแนวทางการเจรจา ขณะเดียวกันจะตำหนิประธานาธิบดีบารัค โอบามาที่ไม่ทำตามพันธกรณีต่อพันธมิตรกรณีไม่จัดการประธานาธิบดีบาชาร์ อัลอัสซาดของซีเรียเรื่องใช้อาวุธเคมีกับประชาชน เท่ากับเป็นการสนับสนุนซีเรียทางอ้อมและไม่ตระหนักว่ารัสเซียไม่ได้คิดเหมือนสหรัฐ นายทิลเลอร์สันจะพูดถึงการถมทะเลของจีนในทะเลจีนใต้ว่าเป็นการยึดเอาดินแดนพิพาทอย่างผิดกฎหมายโดยไม่คำนึงถึงบรรทัดฐานสากล และจะกดดันให้จีนทำตามที่รับปากไว้ว่าจะทำให้เกาหลีเหนือปฏิรูป ส่วนเรื่องการรักษาเสถียรภาพที่เป็นพื้นฐานของสันติภาพและความปลอดภัยในศตวรรษที่ 21 สหรัฐจะต้องแสดงบทบาทความเป็นผู้นำอย่างจริงจัง

    ขณะเดียวกันหนังสือพิมพ์วอลล์สตรีทเจอร์นัลรายงานว่า นายทิลเลอร์สัน อดีตประธานเจ้าหน้าที่บริหารเอ็กซอนโมบิลจะฉวยประโยชน์จากการตีความกฎหมายภาษีสหรัฐด้วยการยืดเวลาชำระภาษีรายได้จากการเกษียณอายุเป็น 10 ปีแทนที่จะชำระคราวเดียวกว่า 70 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (กว่า 2,490 ล้านบาท) เพื่อรอให้ร่างกฎหมายลดภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาผ่านความเห็นชอบจากรัฐสภา เพราะจะช่วยให้เขาเสียภาษีน้อยลงกว่า 10 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (กว่า 355.90 ล้านบาท).-สำนักข่าวไทย

    จีนส่งเรือรบเข้าใกล้ไต้หวันอีกแล้ว

    Liaoning-aircraft-carrier.jpg
    ไทเป 11 ม.ค. – กระทรวงกลาโหมของไต้หวันเผยว่า กองเรือรบจีน นำโดยเรือบรรทุกเครื่องบินเหลียวหนิง เคลื่อนขบวนเข้าสู่น่านน้ำบริเวณช่องแคบไต้หวันเมื่อช่วงเช้าวันนี้ ท่ามกลางบรรยากาศความตึงเครียดระหว่าง 2 ฝ่ายที่เพิ่มสูงขึ้น

    กระทรวงกลาโหมของไต้หวันระบุว่า เรือเหลียวหนิง พร้อมด้วยเรือติดตาม แล่นเข้าสู่เขตแสดงตนเพื่อการป้องกันภัยทางอากาศของไต้หวันเมื่อเวลา 07.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น (ตรงกับ 06.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย) ทั้งนี้ กองเรือจีนไม่ได้เคลื่อนขบวนเข้าสู่น่านน้ำของไต้หวัน ขณะที่กองทัพกำลังเฝ้าติดตามสถานการณ์ และพร้อมที่จะดำเนินมาตรการต่างๆ หากมีความจำเป็น สื่อของไต้หวันรายงานว่า กองทัพส่งเครื่องบินรบเอฟ-16 และเครื่องบินรุ่นอื่นๆ เฝ้าติดตามกองเรือจีนเมื่อคืนที่ผ่านมา แต่ทางกระทรวงไม่ได้ยืนยันการรายงานข้อมูลดังกล่าว

    การเคลื่อนขบวนกองเรือจีนในครั้งนี้เกิดขึ้น หลังประธานาธิบดีไช่ อิงเหวิน ของไต้หวันเดินทางเยือนประเทศแถบอเมริกากลาง โดยมีการจอดแวะพักที่สหรัฐเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ผู้เชี่ยวชาญเห็นว่า การกระทำของจีนเป็นการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์เพื่อแสดงแสนยานุภาพของกองทัพ มากกว่าต้องการที่จะสร้างภัยคุกคามต่อไต้หวันจริงๆ เมื่อเดือนที่แล้ว จีนเพิ่งนำเรือเหลียวหนิงออกซ้อมรบในมหาสมุทรแปซิฟิกเป็นครั้งแรก โดยให้เรือแล่นผ่านน่านน้ำทางตอนใต้ของไต้หวัน.-สำนักข่าวไทย

    ไต้หวันเตือนการคุกคามของจีน ไม่เป็นผลดีต่อสัมพันธ์ข้ามช่องแคบไต้หวัน

    taiwan-flag.png
    ไทเป 11 ม.ค. – ทางการไต้หวันแถลงวันนี้ว่า ปีนี้จะเป็นปีที่มีปัญหาท้าทายในความสัมพันธ์กับจีน และจะติดตามสถานการณ์ในจีนอย่างใกล้ชิด ภายหลังจากนายโดนัลด์ ทรัมป์ มีพิธีสาบานตนรับตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐ และการประชุมสภาประชาชนแห่งชาติจีนในปลายปี 2560

    สภากิจการจีนแผ่นดินใหญ่ ซึ่งเป็นผู้กำหนดการดำเนินนโยบายของไต้หวันต่อจีน มีแถลงการณ์ขึ้น ภายหลังจากไต้หวันส่งเครื่องบินและเรือกองทัพเรือเพื่อสกัดเรือเหลียวหนิงของจีนที่แล่นเข้ามาในเขตช่องแคบไต้หวัน ผู้อำนวยการสภากิจการจีนแผ่นดินใหญ่ของไต้หวันแถลงว่า ภัยคุกคามที่มีขึ้นซึ่งมีนัยหมายถึงจากจีน ไม่เป็นประโยชน์ต่อความสัมพันธ์ข้ามช่องแคบไต้หวัน .- สำนักข่าวไทย

    แนวปะการังใหญ่ของญี่ปุ่นตายเพิ่ม

    j3.jpg

    แนวปะการังใหญ่ของญี่ปุ่นตายเพิ่ม

    ญี่ปุ่น 11 ม.ค.- ผลการสำรวจของรัฐบาลญี่ปุ่นพบว่า แนวปะการังเซกิเซอิโซโก ซึ่งเป็นแนวปะการังที่ใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่น ตายเพิ่มขึ้นจากร้อยละ 56 เป็นกว่าร้อยละ 70 จากอุณหภูมิของน้ำทะเลที่สูงขึ้นในช่วงฤดูร้อนที่ผ่านมา อย่างไรก็ดี อุณหภูมิน้ำทะเลลดต่ำลงในช่วงฤดูใบไม้ร่วง ทำให้แนวปะการังมีการฟื้นตัว แต่ผู้เชี่ยวชาญไม่สามารถบอกได้ว่า เมื่อไรแนวปะการังจะฟื้นตัวเต็มที่.-สำนักข่าวไทย

    เผยตำรวจสหรัฐรับมือกรณีคนผิวดำยากขึ้นหลังเหตุรุนแรง

    U.S.-police.jpg
    นิวยอร์ก 11 ม.ค. – ผลสุ่มสำรวจในสหรัฐพบว่า 3 ใน 4 ของตำรวจกล่าวว่า การปฏิบัติกับคนผิวดำกลายเป็นเรื่องเครียดมากขึ้น ภายหลังกรณีตำรวจยิงชายผิวดำไม่มีอาวุธเสียชีวิต และมีกระแสประท้วงหลายครั้งตามมา

    ศูนย์วิจัยพิวรายงานผลสุ่มสำรวจในวันนี้ที่พบว่า ตำรวจสหรัฐทั่วไปรู้สึกว่าประชาชนเข้าใจพวกเขาผิด และกระแสประท้วงต่อกรณีที่มีผู้เสียชีวิตช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาเป็นเพราะแรงกระตุ้นให้เกิดอคติกับตำรวจมากกว่าสนใจคำชี้แจงของตำรวจ เหตุตำรวจยิงสังหารชายผิวดำไม่มีอาวุธหลายคนเมื่อปี 2557 ก่อให้เกิดการประท้วงในหลายพื้นที่ทั่วประเทศ และทำให้เกิดแนวร่วมที่เรียกว่ากลุ่มแบล็คไลฟส์แมตเทอร์ ตำรวจสหรัฐร้อยละ 75 บอกว่า ทุกวันนี้การปฏิบัติต่อคนผิวดำกลายเป็นเรื่องยากขึ้นไปอีกจากกรณีที่มี่ตำรวจยิงคนผิวดำเสียชีวิตและเกิดการประท้วงหลายครั้งตามมา และ 2 ใน 3 ของตำรวจกล่าวว่า การประท้วงที่ผ่านมามีมูลเหตุมาจากอคติที่มีต่อตำรวจ .- สำนักข่าวไทย

    ชาวบ้านหนีการสู้รบทางเหนือของเมียนมาร์ติดชายแดนจีน

    Kachin-state.jpg
    ย่างกุ้ง 11 ม.ค.- กลุ่มนักเคลื่อนไหวเผยว่า ชาวบ้านหลายพันคนอพยพหนีการสู้รบทางตอนเหนือของเมียนมาร์ด้านที่ติดกับชายแดนจีนช่วงกลางดึกที่ผ่านมา และรัฐบาลได้สกัดไม่ให้ทูตพิเศษสหประชาชาติเดินทางเข้าไปในพื้นที่ดังกล่าว

    เลขาธิการมูลนิธิการพัฒนาเครือข่ายกะฉิ่นเผยว่า กองทัพเมียนมาร์ได้ใช้ปฏิบัติการโจมตีทางอากาศพื้นที่รอบเมืองไลซาเมื่อวานนี้ สถานการณ์การสู้รบเลวร้ายลงกว่าเดิม ขณะที่นักเคลื่อนไหวของกลุ่มกะฉิ่นกล่าวว่า ชาวบ้านประมาณ 3,600 คน ต้องหนีออกจากค่ายผู้พลัดถิ่นในประเทศ 2 แห่ง ช่วงกลางดึก ราว 1 ใน 3 ข้ามแม่น้ำหนีเข้าไปในจีน ที่เหลือตกค้างอยู่นั่งเมียนมาร์ ด้านโฆษกของนางลี ยางฮี ทูตพิเศษยูเอ็นว่าด้วยเรื่องเมียนมาร์เผยว่า นางลีถูกห้ามไม่ให้เดินทางเข้าไปในเมืองไลซาและเมืองพากัน ตามกำหนดการตระเวนลงพื้นที่เป็นเวลา 12 วัน เพื่อตรวจสอบเหตุรุนแรงในเมียนมาร์

    กองทัพเมียนมาร์และกองทัพเอกราชกะฉิ่น (เคไอเอ) เปิดฉากสู้รบกันครั้งใหม่ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน สถานการณ์ลุกลามไปทั่วรัฐกะฉิ่นและรัฐฉานที่อยู่ติดกัน กระทบต่อการเจรจาสันติภาพระหว่างรัฐบาล กองทัพ และชนกลุ่มน้อยที่กำหนดมีขึ้นในเดือนกุมภาพันธ์.- สำนักข่าวไทย

    ที่มา http://www.tnamcot.com/
     
  11. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เชียงใหม่ฟ้าปิดฝนตก พบแผ่นดินไหวต่อเนื่อง

    756114-01.jpg
    จังหวัดเชียงใหม่ฟ้าปิด ฝนตกตลอดเวลา พบมีแผ่นดินไหวต่อเนื่อง ตั้งแต่ 1 ม.ค. ร่วม 50 ครั้ง

    ที่ จ.เชียงใหม่ เกิดฝนตกตลอดเวลาตั้งแต่วานนี้ทำให้ฟ้าปิด และอุณหภูมิเริ่มลดลงอีก โดย นายเมธี มหายศนันท์ ผู้อำนวยการ ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ แจ้งว่า สาเหตุที่มีฝนขณะนี้เนื่องจากคลื่นกระแสลมตะวันตกเคลื่อนเข้ามาปกคลุมภาคเหนือตอนบนเกือบตลอดสัปดาห์ทำให้วันนี้ถึง 13 ม.ค. อากาศเย็น มีฝนร้อยละ 40 - 60 ของพื้นที่ จากนั้นในช่วงวันที่ 14 - 15 ม.ค. อุณหภูมิจะลดลง 2 - 3 องศาเซลเซียส อุณหภูมิพื้นราบต่ำสุด 14 - 19 องศาเซลเซียส ยอดดอย 6 - 10 องศาเซลเซียส

    นอกจากนี้ พบว่า มีเหตุแผ่นดินไหวขนาดเล็กทุกวัน โดยเฉพาะอำเภอจอมทองและแม่วาง ล่าสุดเวลา 04.08 น. ก็ได้เกิดเหตุแผ่นดินไหวมีศูนย์กลางละติจูด 18.62 องศาเหนือ ลองจิจูด 98.58 องศาตะวันออก อ.แม่วาง ขนาด 4.0 แมกนิจูด ที่ความลึก 10 กิโลเมตร เป็นแผ่นดินไหวเบา รู้สึกสั่นสะเทือนที่ อ.จอมทอง ต่อมาเวลา 04.56 น. เกิดแผ่นดินไหว มีศูนย์กลางละติจูด 18.58 องศาเหนือ ลองจิจูด 98.53 องศาตะวันออก อ.จอมทอง ขนาด 2.0 ที่ความลึก 1 กิโลเมตร เป็นแผ่นดินไหวเล็ก ไม่มีรายงานผลกระทบ ซึ่งพบว่าตั้งแต่ 1 ม.ค. ถึงวันนี้ มีเหตุแผ่นดินไหวที่เชียงใหม่ร่วม 50 ครั้ง อยู่พื้นที่ อ.จอมทอง และ แม่วาง มากสุดกว่า 40 ครั้ง

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 11 มกราคม พ.ศ.2560

    น้ำยังท่วม อ.ปากพนัง เมืองคอน สูง 3 เมตร หนักสุด 3 ตำบล

    756112-01.jpg
    น้ำยังท่วม อ.ปากพนัง เมืองคอน สูงสุด 3 เมตร หนักสุด 3 ตำบล ชาวบ้านหวั่นฝนตกซ้ำ ล่าสุดปศุสัตว์เริ่มขาดแคลนหญ้าแห้ง

    นายพิศิษฎ์ คงตุก ปลัดฝ่ายความมั่นคงอำเภอปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ขณะนี้ อ.ปากพนัง ยังคงมีน้ำท่วมเต็มทุกพื้นที่ในระดับทรงตัว โดยเฉพาะ ต.ชะเมา, เกาะทวด และ ป่าระกำ ซึ่งมีลักษณะเป็นแอ่งกระทะ วัดระดับลึกสุดอยู่ที่ 3 เมตร

    ทั้งนี้ พบว่าชาวประมงของ อ.ปากพนัง ได้นำเรือประมงขนาดเล็ก จำนวน 40 ลำ เข้ามาร่วมกับทหารเรือในการเร่งผลักดันมวลน้ำมหาศาล ออกสู่ทะเลที่บริเวณประตูระบายน้ำฉุกเฉินแม่น้ำปากพนัง ปัจจุบันพบน้ำจาก อ.เชียรใหญ่, ชะอวด และ เฉลิมพระเกียรติ ยังคงไหลบ่าเข้ามาเติมอย่างต่อเนื่อง โดยจากการประเมินข้อมูลของกรมชลประทานคาดว่าน่าจะมีอยู่มวลน้ำสะสมอยู่ในลุ่มน้ำปากพนังถึงกว่า 100 ล้านลูกบาศก์เมตร ล่าสุด ชาวบ้านเริ่มได้รับผลกระทบขาดแคลนหญ้าแห้ง สำหรับนำไปเลี้ยงปศุสัตว์ขณะที่การใช้ชีวิตประจำวันก็เป็นไปด้วยความลำบาก บางส่วนเกรงว่า วันที่ 16 มกราคม 2560 จะมีฝนตกลงมาเพิ่มเติมปริมาณน้ำสะสมอีก จนอาจทำให้สถานการณ์คลี่คลายช้าลง เบื้องต้นพบยอดรวมผู้ได้รับผลกระทบล่าสุดอยู่ที่ประมาณ 24,000 ครัวเรือน ซึ่งหลายหน่วยงานยังคงเดินหน้าเข้าให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยอย่างเต็มที่

    อย่างไรก็ตาม หากมวลน้ำจากอำเภอทางตอนเหนือไม่ไหลหลากลงมาสมทบเพิ่ม ทางเจ้าหน้าที่จะเร่งทำการนำเครื่องสูบน้ำไประบายน้ำออกจากพื้นที่ทางการเกษตรของประชาชน โดยเฉพาะ สวนปาล์ม เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อน ไม่ให้ผลผลิตเสียหาย

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 11 มกราคม พ.ศ.2560

    อุทกภัยสุราษฎร์ฯ กระทบ 230,981 คน เสียหาย 270 ล้านบาท

    756223-01.jpg
    ปภ.สุราษฎร์ สรุปผลอุทกภัย 4 - 11 ม.ค. เดือดร้อน 230,981 คน เสียชีวิต 6 ราย มูลค่าความเสียหายเบื้องต้น 270 ล้านบาท


    นายจำนง สวัสดิ์วงศ์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า จากสถานการณ์อุทกภัย วาตภัย และดินถล่มของจังหวัดสุราษฎร์ธานี ระหว่างวันที่ 4 – 11 มกราคม 2560 ประชาชนได้รับผลกระทบ 17 อำเภอ 97 ตำบล 700 หมู่บ้าน 25 ชุมชน ราษฎรได้รับความเดือดร้อนจำนวน 79,125 ครัวเรือน 230,981 คน บ้านพักอาศัยเสียหายทั้งหลัง 2 หลัง บ้านพักอาศัยเสียหายบางส่วน 46 หลัง พื้นที่การเกษตรเสียหาย 10,679 ไร่ บ่อปลา, บ่อกุ้ง 53 บ่อ ถนน 40 สาย สะพาน, คอสะพาน 31 แห่ง ฝาย 13 แห่ง วัด 3 แห่ง โรงเรียน 1 แห่ง สถานที่ราชการ 7 แห่ง ท่อระบายน้ำ 3 แห่ง มูลค่าความเสียหายเบื้องต้นประมาณ 270 ล้านบาท และมีผู้เสียชีวิต 6 ราย สูญหาย 1 ราย

    โดย อ.กาญจนดิษฐ์ จำนวน 13 ตำบล 117 หมู่บ้าน ราษฎรได้รับความเดือดร้อน จำนวน 11,450 ครัวเรือน 45,820 คน บ้านพักอาศัยพังเสียหายทั้งหลัง จำนวน 1 หลัง (ม.5 ต.คลองสระ) คอสะพานชำรุด 1 แห่ง ความเสียหายเบื้องต้นประมาณ 30 ล้านบาท

    ส่วน อ.บ้านนาสาร จำนวน 11 ตำบล 44 หมู่บ้าน 25 ชุมชน ราษฎรได้รับความเดือดร้อน จำนวน 1,000 ครัวเรือน 2,500 คน ถนนชำรุด 2 สาย สะพาน คอสะพาน 13 แห่ง ฝาย 9 แห่ง สะพานข้ามคลองฉวาง บ้านกอบแก้ววัฒนาภิบาล รอยต่อระหว่าง ม.6 ต.เพิ่มพูนทรัพย์ กับ ม.5 ต.ลำพูน พังเสียหาย 1 แห่ง สะพานบ้านเขาน้อย รอยต่อระหว่าง ม.1 – ม.7 ต.ลำพูน ทรุดตัว 1 แห่ง ความเสียหายเบื้องต้นประมาณ 25 ล้านบาท

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 11 มกราคม พ.ศ.2560

    กองทัพภาคที่ 2 ระดมรับบริจาคช่วยน้ำท่วมใต้

    756209-01.jpg
    กองทัพภาคที่ 2 ระดมรับบริจาคสิ่งของช่วยเหลือน้ำท่วมภาคใต้ เตรียมเคลื่อนขบวนรถบรรทุกสิ่งของพรุ่งนี้ (12 ม.ค. 60)


    ที่บริเวณสโมสรร่วมเริงไชย ค่ายสุรนารี กองทัพภาคที่ 2 อ.เมือง จ.นครราชสีมา พล.ท.วิชัย แชจอหอ แม่ทัพภาคที่ 2 ได้เปิดศูนย์รับบริจาคส่งต่อความช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยภาคใต้ของกองทัพภาคที่ 2 โดยใช้สถานที่บริเวณสโมสรร่วมเริงไชยเป็นจุดรับบริจาคข้าวสาร อาหารแห้ง เครื่องดื่ม เงินสด และสิ่งของจำเป็น เพื่อรวบรวมนำไปส่งให้กับกองทัพภาคที่ 4 เพื่อให้ดำเนินการส่งต่อสิ่งของที่ได้รับบริจาคไปช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดภาคใต้ ที่กำลังประสบปัญหาน้ำท่วมหนักอยู่ในขณะนี้ต่อไป โดยมีกำลังทหาร ข้าราชการ หน่วยงานภาครัฐ องค์กรเอกชน และประชาชนชาวจังหวัดนครราชสีมาจำนวนมากทยอยเดินทางไปบริจาคสิ่งของช่วยเหลือพี่น้องชาวใต้กันอย่างไม่ขาดสาย

    ทั้งนี้ กองทัพภาคที่ 2 จะเปิดรับบริจาคสิ่งของจากกำลังพล และพี่น้องประชาชนทุกวัน และจะเริ่มทยอยส่งของไปช่วยเหลือพี่น้องชาวใต้ โดยจะทำการเคลื่อนขบวนรถบรรทุกสิ่งของช่วยเหลือจำนวน 4 คันรถบรรทุก ออกเดินทางจากกองทัพภาคที่ 2 จ.นครราชสีมา ส่งไปยังปลายทางที่กองทัพภาคที่ 4 จ.นครศรีธรรมราช ในช่วงเช้าของวันพรุ่งนี้ (12 มกราคม 2560)

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 11 มกราคม พ.ศ.2560

    บางสะพานน้ำเริ่มลด พบโคลน-น้ำไม่ไหล-ไฟดับ


    756227-01.jpg
    บางสะพาน น้ำเริ่มลด เผชิญปัญหาดินโคลน - น้ำประปาไม่ไหล - ไฟดับ - สัญญาณโทรศัพท์ขาดหาย วอนเร่งช่วยด่วน

    นายปกรณ์กฤษณ์ บัวตูม ฝ่ายประชาสัมพันธุ์ มูลนิธิสว่างราษฎร์ศรัทธาธรรมสถาน บางสะพาน เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ว่า น้ำบางส่วนเริ่มลดลงแล้ว แต่ยังมีอุปสรรคในการเข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัย เพราะหลังน้ำลด จะเป็นลักษณะดินโคลนที่ไหลมาจากเทือกเขา ทำให้การเดินทางเข้าช่วยเหลือต้องใช้รถยกสูงเท่านั้น อีกทั้งยังมีปัญหาในเรื่องของน้ำประปา ที่รับแจ้งมาจากหลายพื้นที่ว่าน้ำประปาไหลอ่อนหรือไม่ไหลเลย ส่วนเรื่องไฟฟ้า มีหลายจุดที่แจ้งว่ากระแสไฟฟ้าขัดข้อง ดับมานานหลายชั่วโมงแล้ว รวมไปถึงเรื่องสัญญาณโทรศัพท์มือถือ ที่มีขาดหายเป็นช่วง ๆ

    อย่างไรก็ตาม ในขณะนี้เจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนทั้งรัฐและเอกชนได้เข้ายังพื้นที่บางสะพาน เพื่อเร่งช่งวยเหลือประชาชนอย่างเต็มความสามารถแล้ว

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 11 มกราคม พ.ศ.2560

    ชาวกระบี่ขอบริจาคที่นอน-เดือดร้อน1,500 ราย

    756252-03.jpg
    ชาวชุมชนร่วมใจชน เทศบาลเมืองกระบี่ วอนขอบริจาคที่นอนปิคนิค หลังท่วมกว่า 2 เมตร บ้านเสียหายยับ เดือดร้อนกว่า 1,500 ราย

    นายสมศักดิ์ ชูสุวรรณ อายุ 50 ปี ประชาชนในชุมชนร่วมใจชน เทศบาลเมืองกระบี่ จ.กระบี่ กล่าวกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า แม้ว่าขณะนี้ระดับน้ำจะลงลงแล้ว แต่ยังขาดแคลนความช่วยเหลืออีกมาก เพราะเดิมน้ำเริ่มท่วมตั้งแต่วันที่ 8 ม.ค. ระดับน้ำสูงกว่า 2 เมตร สร้างความเสียหายและเดือดร้อนให้ทั้งชุมชน ประมาณ 300 หลังคาเรือน 1,500 คน ต้องอพยพมาอยู่ที่จุดที่ทางการจัดไว้ให้

    พอน้ำลดลง เมื่อกลับมาที่บ้านต้องเผชิญกับสภาพบ้านเสียหาย ถูกปกคลุมด้วยดินโคลน ทรัพย์สินภายในบ้านสูญหายไปกับสายน้ำ ชาวบ้านต้องปูหนังสือพิมพ์นอน จึงอยากขอความช่วยเหลือ รับบริจาคที่นอนปิคนิค เพื่อมาใช้ชั่วคราวไปก่อน ส่วนเรื่องอาหารหารกินก็มีหน่วยงานรัฐนำข้าวกล่องมาให้ ประทังชีวิตไปได้ สำหรับเงินเยียวยานั้น ตอนนี้ยังไม่ได้ คงอยู่ระหว่างการสำรวจความเสียหาย จึงอยากมีการช่วยเหลือเฉพาะหน้าไปก่อน อย่างไรติดต่อ นายสมศักดิ์ 087-474-0107 /095-021-8921

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 11 มกราคม พ.ศ.2560

    สุราษฏร์ฯตั้งศูนย์อพยพประชาชน 3 อำเภอ 7 จุด


    756256-01.jpg
    จังหวัดสุราษฎร์ธานี ตั้งศูนย์อพยพประชาชน 3 อำเภอ 7 จุด ช่วยเหลือผู้ประสบภัย 213 ครัวเรือน 725 คน

    นายจำนง สวัสดิ์วงศ์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า จากสถานการณ์อุทกภัย วาตภัย และดินถล่มของจังหวัดสุราษฎร์ธานี ระหว่างวันที่ 4 – 11 มกราคม 2560 ในหลายพื้นที่ยังเสี่ยงต่อความเสียหายที่จะเกิดขึ้น จังหวัดสุราษฎร์ธานี จึงได้มีการจัดตั้งศูนย์อพยพประชาชน จำนวน 3 อำเภอ 7 จุด อพยพ จำนวน 213 ครัวเรือน จำนวน 725 คน

    ประกอบด้วย อำเภอชัยบุรี โรงเรียนบ้านบางปาน ม.1 ต.ไทรทอง อ.ชัยบุรี จำนวน 48 ครัวเรือน 120 คน อำเภอพระแสง โรงเรียนบ่อพระ ม.9 ต.อิปัน อ.พระแสง จำนวน 40 ครัวเรือน 136 คน,ศาลาหมู่ที่ 1, 3, 4 ตำบลไทรโสภา จำนวน 25 ครัวเรือน 100 คน ,อบต.ไทรขึง จำนวน 30 ครัวเรือน 120 คนอำเภอเวียงสระ สำนักสงฆ์ควนสมบูรณ์ ม.12 ตำบลคลองฉนวน จำนวน 40 ครัวเรือน 120 คน ,โรงเรียนวังใหญ่ ม.5 ต.ทุ่งหลวง จำนวน 20 ครัวเรือน 84 คน และ เต็นท์บนถนนบ้านหานเพชร ม.6 ต.ทุ่งหลวง จำนวน 10 ครัวเรือน 45 คน

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 11 มกราคม พ.ศ.2560

    อ่างทองฝูงนกปากซ่อมหลายพันตัวบินวนหาอาหาร

    756207-01.jpg
    อ่างทอง ฝูงนกปากซ่อม หลายพันตัว บินวนหาอาหาร สร้างความตื่นตาแก่ผู้พบเห็น พร้อมบินลงหากินหอยในท้องนา

    พบฝูงนกปากซ่อมหลายพันตัว ฝูงใหญ่ บินวนเวียนหาอาหารบริเวณกลางทุ่งนา ต.บางจัก อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง สร้างความตื่นตาแก่ผู้พบเห็น ที่มีฝูงนกโผบินลงหากินหอยในท้องนา มีทั้งนกประจำถิ่นและนกอพยพ นกปากหาง นกกระยาง และฝูงนกซ่อมที่อพยพเข้ามาหากิน ในทองนาและแหล่งน้ำตามธรรมชาติ เป็นการสร้างประโยชน์ช่วยเหลือชาวนา ในการลดต้นทุนกำจัดแมลง และหอยเชอรี่ศัตรูของต้นข้าวของชาวนา

    โดยในช่วงนี้ชาวนาในจังหวัดอ่างทอง ได้ลงมือทำนาโดยการไถนาตีเทือกในแปลงนา และจะพบเห็นฝูงนกกระยางจำนวนมากรวมตัวเป็นฝูงใหญ่ลงมาหากินหอยในแปลงนาข้าว ทำให้ท้องทุ่งนามีสีขาวไปทั่วท้องทุ่งนา และที่น่าตื่นตาตื่นใจเมื่อพบนกซ่อม จำนวนมากที่รวมตัวกันฝูงใหญ่ หลายพันตัวบินวนเวียน คล้ายเครื่องบินโลดแล่นไปตามท้องทุ่งนา ก่อนจะบินลงหาปลาและหอยและแมลงกินในกลางนา สร้างความสวยงามตื่นตาตื่นใจแก่ผู้พบเห็น ฝูงนกจำนวนมาที่ลงมาหากินแมลงขนาดเล็ก หอยชนิดต่าง ๆ ที่เป็นศัตรูตัวตามธรรมชาติของชาวนาต่อไป

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 11 มกราคม พ.ศ.2560

    สาธารณสุขอุทัยธานี จัดทีมแพทย์ฉุกเฉินช่วยท่วมใต้

    756165-01.jpg
    สาธารณสุขอุทัยธานี จัดทีมแพทย์ฉุกเฉิน อุปกรณ์ช่วยชีวิต พร้อมเวชภัณฑ์ยา ส่งไปช่วยจังหวัดภาคใต้

    นพ.มนู ศุกลสกุล นายแพทย์สาธารณสุขจังวัดอุทัยธานี กล่าวว่า จากสถานการณ์อุทกภัยที่เกิดขึ้นในหลายจังหวัดของภาคใต้อย่างหนักจนถึงขณะนี้ มีพี่น้องประชาชนได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก และต้องการความช่วยเหลือ โดยเฉพาะการชีวิต และการรักษาพยาบาล ทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดอุทัยธานี จึงได้ระดมทีมแพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่กู้ภัย กู้ชีพ ของชุดทีมแพทย์ฉุกเฉินของจังหวัดอุทัยธานี พร้อมรถกู้ชีพ อุปกรณ์ช่วยชีวิต อุปกรณ์ทำแผล พร้อมเวชภัณฑ์ยาจำเป็น เพื่อที่ออกเดินทางไปช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ประสบอุทกภัยในจังหวัดภาคใต้ ในด้านการรักษาพยาบาล เจ็บป่วยฉุกเฉินต่าง ๆ ซึ่งในส่วนของทีมแพทย์ฉุกเฉินที่จัดส่งไปนั้น จะส่งไปช่วยเหลือในพื้นที่ประสบอุทกภัย อ.หลังสวน จ.ชุมพร โดยได้ออกเดินทางจาก จ.อุทัยธานี ไปเมื่อเวลา 11.00 น. ที่ผ่านมา โดยจะปักหลักให้การช่วยเหลือเป็นเวลา 5 วัน

    ในการนี้ นพ.มนู ได้มอบหมายภารกิจในการช่วยเหลือให้ทีมแพทย์ฉุกเฉิน ให้การช่วยเหลือในด้านการรักษาพยาบาล และการช่วยชีวิตผู้ประสบอุทกอย่างเต็มความสามารถ พร้อมได้กล่าวชื่นชมชุดทีมแพทย์ดังกล่าวจำนวน 13 ชีวิต ที่มีความเสียสละในครั้งนี้ และขอให้การเดินทางทั้งไปและกลับเดินทางโดยสวัสดิภาพ จากนั้นได้ปล่อยขบวนเดินทางออกจากอุทัยธานีมุ่งสู่ อ.หลังสวน จ.ชุมพร

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 11 มกราคม พ.ศ.2560

    อุตุฯเผยใต้ฝนคลี่คลายแล้วเข้าสู่ฤดูกาลปกติ

    756239-01.jpg
    กรมอุตุฯ เผย สถานการณ์ฝนในภาคใต้ได้คลี่คลายแล้ว และเข้าสู่สภาวะปกติตามฤดูกาล - กทม.และปริมณฑล มีฝนเล็กร้อยละ 60 ของพื้นที่

    กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานลักษณะอากาศทั่วไป พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า สถานการณ์ฝนในภาคใต้ได้คลี่คลายแล้วและเข้าสู่สภาวะปกติตามฤดูกาลแต่ยังคงมีฝนตกหนักได้บางแห่ง สำหรับภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก และกรุงเทพมหานครและปริมณฑล จะมีฝนตกเพิ่มขึ้น

    ส่วนคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันตอนบนตั้งแต่จังหวัดระนองขึ้นไปมีกำลังแรง โดยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง เรือเล็กบริเวณทะเลอันดามันตอนบนควรงดออกจากฝั่งต่อไปอีก 1 วัน

    สำหรับกรุงเทพฯ และปริมณฑล มีเมฆมาก กับมีฝนเล็กน้อยถึงปานกลาง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 24-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 28-30 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 11 มกราคม พ.ศ.2560

    ที่มา http://www.innnews.co.th/
     
  12. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    รู้ไว้ไม่เสียหาย 7 วิธีเอาตัวรอดหากรถยนต์จมน้ำ


    เผยแพร่เมื่อ 10 ม.ค. 2017​

    จากสถานการณ์อุทกภัยในหลายจังหวัดทางตอนใต้ขณะนี้ โลกออนไลน์ได้มีการแชร์ข้อความส่งต่อกันถึงวิธีเอาตัวรอด หากประสบเหตุรถจมน้ำ จะมีวิธีการปฏิบัติตัวอย่างไร

    เฟซบุ๊กสถานีตำรวจภูธรกะทู้ จังหวัดภูเก็ต ได้นำข้อความที่แชร์ส่งต่อกันในโลกออนไลน์มาเผยแพร่ให้ประชาชนผู้ติดตามข่าวสาร ทราบถึงกรณีหากเกิดเหตุรถยนต์จมน้ำ ให้ปฏิบัติตัวดังต่อไปนี้

    วิธีเอาตัวรอดรถจมน้ำ

    1. ให้คนในรถ ปลดเข็มขัดนิรภัยออกทุกคน

    2. อย่าออกแรงใดๆ ให้สงวนการใช้อากาศหายใจซึ่งมีอยู่อย่างจำกัด

    3. ให้ยกศีรษะสูงเหนือระดับน้ำที่ค่อยๆ เพิ่มขึ้นในรถ

    4. ปลดล็อกประตูทุกบาน

    5. หมุนกระจกให้น้ำไหลเข้ารถ เพื่อปรับความดันในรถและนอกรถให้เท่ากัน มิเช่นนั้นจะเปิดประตูรถไม่ออก เพราะน้ำจากภายนอกจะดันประตูไว้

    6. เมื่อความดันใกล้เคียงกัน ผลักบานประตูออกกว้างให้สุด จากนั้นจะออกจากรถได้

    7. ปล่อยตัวให้ลอยขึ้นเหนือน้ำตามธรรมชาติ หรือจะว่ายออกมาก็ได้

    หากเป็นรถที่ใช้ระบบไฟฟ้า การทำงานของกระจกไฟฟ้าจะขัดข้อง ให้ใช้ค้อนเหล็กหรือของแข็งที่มีอยู่ในรถทุบกระจกด้านข้างให้แตก ไม่ควรทุบกระจกหน้าหรือหลัง เพราะเป็นกระจกนิรภัยซึ่งแตกยาก ซึ่งข้อนี้มีผู้เสริมว่า พนักพิงศีรษะของเบาะรถยนต์ส่วนใหญ่จะถอดออกมาได้ และด้านปลายจะเป็นเหล็ก สามารถนำมาทุบกระจกของรถได้ในกรณีฉุกเฉิน นอกจากนี้หากประสบเหตุจมลงน้ำลึกที่ลึกมาก ผู้ประสบเหตุไม่ควรว่าย เพราะอาจหลงน้ำได้ ควรใช้วิธีปล่อยตัวลอยขึ้นตามธรรมชาติเท่านั้น

    ติดตามเราได้ที่
    Website : http://www.thairath.tv
     
  13. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ปี พ.ศ. 2560 อาจจะเกิดสึนามิรอบสอง



    จะมีเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้นในปี 2551 หรือ ปี 2560 บ้าง

    มีคำถามที่เกี่ยวกับเหตุการณ์ในปี 2551 หลั่งไหลเข้ามาหาผู้เขียนค่อนข้างมาก หลังจากเกิดเหตุการณ์ที่เศร้าสลดเมื่อเช้าวันอาทิตย์ที่ 26 ธันวาคม 2547 อันเกิดจากการเคลื่อนตัวของแผ่นเปลือกโลก 2 แผ่น ขยับตัว และซ้อนเกยกันบริเวณเหนือเกาะสุมาตรา ซึ่งอยู่ห่างจากประเทศไทยประมาณ 400 กิโลเมตร มีอัตราการสั่นไหว 9 ริกเตอร์ เป็นเหตุให้ประเทศไทยได้รับความสูญเสีย โดยได้คร่าชีวิตผู้คนที่พักอยู่อาศัย และมาท่องเที่ยวใน 6 จังหวัดริมฝั่งทะเลอันดามัน โดยพบศากศพมากกว่า 5,000 ศพ บาดเจ็บมากกว่า 10,000 คน และยังสูญหายอีกมากกว่า 3,000 คน

    โดยมีผู้คนของประเทศต่างๆอีกหลายประเทศ ที่ตั้งอยู่ริมชายฝั่งทะเล เมื่อนับจำนวนซากศพผู้ที่เสียชีวิตในคราวเกิดคลื่นยักษ์สึนามิครั้งนี้ ก็มีจำนวนมากกว่า 220,000 ศพ ทั้งนี้เนื่องจากในปี 2534 ผู้เขียนเคยเขียนเตือนเกี่ยวกับคลื่นยักษ์ซูนามิ ที่จะเกิดขึ้นโดยมีผลกระทบต่อประเทศไทย ( คำที่ถูกต้องในปัจจุบัน เรียกว่า สึนามิ) และได้เขียนบทความอีกครั้งในต้นปี2539 รวมทั้งผู้เขียนได้เคยออกรายการให้สัมภาษณ์คุณสุทธิชัย หยุ่น ที่ itv 2 เสาร์ติดกันในรายการ “ น้ำท่วมโลก ”ในปลายปี 2539 ซึ่งมีผู้เคยอ่านบทความ ในปี 2534 แจ้งว่าผู้เขียนเคยเขียนเตือนให้ระวังซูนามิที่จะเกิดในปี 2547 , 2551 หรือ 2560 ในประเทศไทยมาก่อนแล้ว

    เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในปลายปี 2547 นี้ หากเปรียบเทียบกับเหตุการณ์ต่างๆที่จะเกิดขึ้นในปี 2551 หรือ ปี 2560 นั้น ถือได้ว่าเป็นเหตุการณ์เพียงเล็กน้อยเท่านั้น เพราะเหตุการณ์ในปี 2551 หรือ ปี 2560 นั้น จะเป็นเหตุการณ์ที่เรียกว่า “อภิมหามหันตวิปโยคสุดแสนโศกสลด” ทั้งนี้ เพราะจะมีผู้คนเสียชีวิตมากกว่าเหตุการณ์ช่วงปลายปี 2547 ประมาณ 1,000 เท่า หรือถ้าจะพูดให้ชัดมากขึ้นคือ มีคนตายมากกว่าเหตุการณ์ที่สร้างความเศร้าโศกของช่วงปลายปี 2547 นี้ถึง 1,000 เท่าทีเดียว

    เหตุการณ์อะไรเล่า ที่ทำให้มีคนตายประมาณ 220 ล้านคน ในปี 2551 (ปลายปี 2547 เหตุจากคลื่นสึนามิได้คร่าชีวิตผู้คนไปหลายประเทศรวมกัน มากกว่า 220,000 คน) เหตุการณ์ในปี 2551 หรือ ปี 2560 มิได้มาจากเหตุการณ์ใดเหตุการณ์เดียว แต่มีหลายเหตุการณ์เกิดขึ้นภายในปีเดียว คือปี 2551 หรือ ปี 2560 ตลอดทั้งปี เสมือนพระศุกร์เข้าพระเสาร์แทรกถูกถล่มด้วยพระราหู ทั้งนี้ เพราะเป็นช่วงเวลาที่เปลือกโลกหลายแผ่นมีการขยับเคลื่อนตัว และเกยทับกัน (การเกยทับกันเพียงเล็กน้อยของชั้นเปลือกโลก บริเวณเหนือเกาะสุมาตราเพียงจุดเดียว เมื่อเช้าวันอาทิตย์ที่ 26 ธันวาคม 2547 เป็นเหตุให้เกิดการไหวของแผ่นดินถึง 9 ริกเตอร์ ทำให้เกิดคลื่นยักษ์วิ่งไปถึงชายฝั่งอัฟริกา ซึ่งมีระยะห่างกันหลายพันกิโลเมตรได้) ในปี 2551 หรือ ปี 2560 นั้น จะมีการเกยทับกันทั้งในบริเวณใต้ทะเลลึก และบริเวณที่เป็นพื้นแผ่นดินในหลายทวีป ความรุนแรงมีขนาดตั้งแต่ 9.5 ริกเตอร์ขึ้นไป (ปกติถ้ามีการไหวของแผ่นดินเพียง 6.5 ริกเตอร์ ก็เป็นเหตุให้อาคารบ้านเรือน ตึกรามอาคารบ้านช่อง ถนนหนทางถล่มทลาย สามารถสร้างความเสียหายได้แล้ว แต่ถ้าเกิดการไหวของเปลือกโลกบริเวณใต้ทะเลลึก ประมาณ 7.5 ริกเตอร์ จะเกิดคลื่นสึนามิ (คลื่นยักษ์) ซึ่งในปี 2551 หรือ ปี 2560 จะมีการเกิดแผ่นดินไหว ศูนย์กลางแผ่นดินไหวมีขนาด 9.5 ริกเตอร์ขึ้นไป)

    สำหรับในประเทศไทยเอง ผลกระทบจากการเคลื่อนตัวของชั้นเปลือกโลกในปี 2551 หรือ ปี 2560 นั้น จะเกิดบนพื้นแผ่นดินประมาณ 3 – 4 จุด ซึ่งในทะเลก็มีทั้งบริเวณเหนือเกาะสุมาตรา และบริเวณใกล้เกาะบอร์เนีย และอีก 2 รอยเลื่อนของแผ่นเปลือกโลก ซึ่งจะมีผลทำให้เขื่อนใหญ่ 2 เขื่อนแตก และ ตึกราม บ้านเรือน สะพานและถนนหนทางพังพินาศทลายลงเป็นจำนวนมาก สำหรับจังหวัดชายฝั่งทะเล ก็จะได้พบกับสึนามิ หรือคลื่นยักษ์อีกครั้ง ด้วยความรุนแรงของการเกยทับของแผ่นเปลือกโลกอีกครั้งด้วยความแรงมากกว่าเดิม คือ ขนาด 9.5 ริกเตอร์ ขึ้นไป แม้ระบบเตือนภัยจะทำงานในอนาคต แต่ความเร็วของคลื่นสึนามิใช้ความเร็วในทะเลประมาณ 500 กม./ ชั่วโมง นักวิชาการบางท่านบอกว่ามีความเร็วระหว่าง 600 – 800 กม./ ชั่วโมง

    ผู้คนจำนวนมากยังไม่ใส่ใจคำเตือน คนจำนวนมากหนีไม่รอด ศพตายเป็นเบือ โผล่ให้เห็นในน้ำยิ่งกว่าดอกเห็ด แม้จะได้ทราบคำเตือน แต่ความประมาทของประชาชนที่ไม่ติดตามข่าวสารก็คงยากที่จะป้องกันความเสียหายชีวิตของผู้คนและทรัพย์สินที่อยู่ชายฝั่งทะเล ยกเว้นท่านต้องร่นให้อยู่ห่างจากชายฝั่งทะเลให้มากหน่อย โดยมีต้นไม้ใหญ่เป็นกำแพงกั้น หรือภูเขาสูงบังไว้ ( ความจริงตามกฎหมายว่าด้วยทรัพย์สิน บริเวณชายฝั่งทะเล บริเวณเกาะ บริเวณภูเขา จะต้องเป็นที่สาธารณะเท่านั้น จะไม่มีผู้ใดผู้หนึ่งเป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์ได้ แต่ด้วยความฉ้อฉล ฉ้อโกง ของบุคคลผู้มีความละโมบโลภมาก ร่วมกับข้าราชการที่มีหน้าที่ออกหลักฐานกรรมสิทธิ์ ( โฉนด) ออกหนังสือรับรองการทำประโยชน์ (นส. 1,2,3) ออกหนังสือแสดงสิทธิครอบครอง (ส.ค.) กลับกระทำละเมิดกฎหมายว่าด้วยทรัพย์สิน ออกหลักฐานแสดงกรรมสิทธิ์ที่ผิดกฎหมาย จึงทำให้ข้าราชการ นักการเมืองและผู้มีอิทธิพลทั้งหลาย ได้สิทธิ์ที่ผิดกฎหมายว่าด้วยทรัพย์สิน กลายเป็นเจ้าของเกาะ เจ้าของภูเขา เจ้าของชายฝั่งทะเล ซึ่งตามกฎหมายว่าด้วยทรัพย์สินจริงๆนั้น ต้องเป็นที่สาธารณะ กลายเป็นสถานที่ส่วนบุคคล หากว่ากันตามกฎหมายทรัพย์สินจริงๆทุกสถานที่ดังกล่าวข้างต้น คือ ชายฝั่งทะเล บริเวณที่เป็นเกาะ บริเวณที่เป็นภูเขา เป็นสถานที่ที่ได้มาโดยไม่ชอบด้วยกฎหมายทรัพย์สิน)

    สิ่งสำคัญที่ทุกคนที่อยู่ริมฝั่งทะเลต้องรับทราบ คือ เมื่อใดมีเหตุการณ์ขึ้นลงของน้ำทะเลอย่างรวดเร็ว ต้องรีบหนี 2 วิธี คือ วิ่งเรือออกสู่กลางทะเลลึก ถ้าขณะนั้นอยู่บนเรือในทะเล ห้ามกลับเข้าชายฝั่งทะเลเป็นอันขาด อีกวิธี คือให้วิ่ง หรือขับรถขึ้นที่สูงที่มีความมั่นคงแข็งแรงโดยเร็ว ซึ่งถ้ามีภูเขา ขึ้นเขาให้เร็วที่สุด ถ้ามีตึกที่มั่นคงแข็งแรง ต้นไม้ใหญ่ที่แข็งแรง ต้องอาศัยเป็นที่ยึดไว้ก่อน อาคารที่บอบบาง ที่ไม่มั่นคงแข็งแรง ห้ามเข้าไปอาศัยในช่วงขณะนั้น เพราะตัวอาคารอาจพังทลายได้แม้จะขึ้นบนชั้นสูง แต่ถ้าฐานรากไม่ดี อาคารพังทลายลงมาได้ง่าย ผู้หนีไปอยู่ชั้นบนของอาคาร ก็ไม่รอดเช่นเดียวกัน ดังนั้น เมื่อใดที่อยู่บริเวณชายทะเลในปี 2551 หรือ ปี 2560 กรุณามองทางหนีทีไล่ไว้ล่วงหน้าก็มีส่วนช่วยให้อยู่รอดปลอดภัยได้ในระดับหนึ่ง

    กรณีที่พึงต้องระวังเพิ่มขึ้นก็คือ ระดับน้ำในแม่น้ำลำคลองโดยเฉพาะแม่น้ำสายใหญ่ๆทุกสาย เช่น แม่น้ำเจ้าพระยา แม่น้ำบางปะกง แม่น้ำตาปี แม่น้ำโขง ฯลฯ ถ้ามีลักษณะขึ้นลงเร็วผิดปกติ ผิดธรรมชาติที่เคยมีเคยเป็น โปรดเตรียมการอพยพขนย้ายหาที่อยู่อาศัยพักพิงใหม่โดยเร็ว

    และอีกเรื่องหนึ่ง โปรดศึกษาและสังเกตคำเตือนของคนโบราณที่ให้สังเกตดูลม ฟ้า อากาศ และอาการของสัตว์ต่างๆที่แสดงออกก่อนที่จะเกิดภยันตรายต่างๆ ซึ่งเรื่องดังกล่าว ผู้เขียนไม่มีข้อมูลเพียงพอ จึงขอบอกกล่าวประชาสัมพันธ์ท่านผู้รู้ที่มีโอกาสอ่านสารชมรมฯฉบับนี้ว่า “ ถ้าท่านทราบคำบอกเล่า หรือคำสอนสั่งของปู่ย่าตายาย ลุงป้าน้าอา คุณพ่อคุณแม่ หรือครูบาอาจารย์ พี่น้องลูกหลาน ญาติสนิทมิตรสหาย หรืออ่านพบจากหนังสือใดๆ ที่บอกกล่าวในเรื่องดังกล่าว กรุณาช่วย E- mail แจ้งมาให้ผู้เขียนได้ทราบที่ mkrichti @ ktb.co.th ด้วย จักขอบคุณยิ่ง หรือส่งทางโทรสารที่หมายเลข 0 – 2256 – 8320 ก็ได้ หรือส่งทางไปรษณีย์ที่ตู้ ปณ. 1234 นานา กรุงเทพฯ 10112 ซึ่งเป็นตู้ไปรษณีย์ของชมรมศาสนาและการกุศลได้เช่าไว้เป็นเวลา 3 ปี ( พศ. 2548 – 2550 ) ด้วย ก็จักขอบคุณยิ่ง

    สัตว์มีประสาทสัมผัสบางเรื่องและหลายเรื่องดีกว่ามนุษย์ จากสัญชาติญาณจะทราบล่วงหน้าว่า ภัย หรือ ภยันตรายกำลังจะคืบคลานมาถึง ด้วยสัญชาติญาณเพื่อความอยู่รอด ก็จะกระเสือกกระสนหนีตายก่อน หรืออาจเกิดสิ่งผิดปกติบางประการที่แตกต่างกับความเป็นไปของธรรมชาติ เช่น ในเดือนพฤศจิกายน 2547 มีปลาวาฬ 165 ตัว มานอนตายเกยชายหาดของประเทศออสเตรเลีย พอเดือนถัดมา คือ เดือนธันวาคม 2547 ก็มีคลื่นสึนามิถล่มเมืองชายฝั่งทะเลอันดามันไปหลายประเทศ ซึ่งจะต้องย้อนกลับไปดูอดีต ทั้งนี้การนอนตายเกยชายหาดของปลาน้ำลึก มีมาหลายครั้งหลายหน เพียงแต่ไม่มีผู้ใดโยง 2 เหตุการณ์ ให้กลายเป็นเรื่องที่มีส่วนเกี่ยวข้องซึ่งกันและกันเท่านั้น

    ในปี 2551 หรือ ปี 2560 นั้น นอกจากจะมีแผ่นดินไหวบนพื้นดิน และใต้ทะเลลึกแล้ว ปัญหาที่เกิดจากฝนตกหนัก โคลนถล่ม น้ำท่วม ไฟไหม้ พายุโซนร้อน ดีเปรสชั่น ทอนาโด และเฮอริเคน ต่างก็มาเยี่ยมเยือนประเทศต่างๆ ไม่เพียงเท่านั้นบางประเทศแอบทดลองอาวุธนิวเคลียร์ ระเบิดไฮโดรเจน อาวุธเชื้อโรคและอาวุธสารเคมี (เป็นปีที่มีการทดลองอาวุธร้ายแรงมากที่สุดในรอบพันปี) จนปรากฏความเปลี่ยนแปลงของพื้นเปลือกโลกหลายชิ้น ก่อให้เกิดแผ่นดินยุบ ธรณีสูบ เกาะแก่งสูญหาย แผ่นดินโผล่ขึ้นมาใหม่ และเกิดโรคระบาดคนและสัตว์ไปทั่ว มีคนตายมากกว่า 220 ล้านคน แต่บางท่านว่าอาจถึง 1,000 ล้านคน (ผู้เขียนไม่ยืนยันตัวเลข เพราะไม่สนใจจะไปนับซากศพที่ตายเกลื่อนกลาด)

    ข่าวดี ขณะนี้ มีแนวโน้มว่าเหตุการณ์ที่จะเกิดในปี 2551 (คศ. 2008) อาจขยับเขยื้อนเคลื่อนไปเกิดในปี 2560 (ค.ศ. 2017) แต่ยังไม่มีผู้ใดกล้ายืนยันฟันธง ประการสำคัญ คือ ต้องไม่ประมาท ถ้าเหตุการณ์เลวร้ายระดับ “ อภิมหามหันตวิปโยคสุดแสนโศกสลด ” ถ้าเกิดในปี 2551 โดยไม่เปลี่ยนกำหนดการล่ะ ท่านควรประพฤติปฎิบัติตนในปัจจุบันอย่างไร ?

    มงคล กริชติทายาวุธ
    ศุกร์ที่ 14 มกราคม 2548 23.59 น.

    ที่มา http://www.seal2thai.org/sara/sara006.htm
     
  14. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ประกาศสงกรานต์ ปีพุทธศักราช 2560
    [​IMG]
    วันมหาสงกรานต์ ตรงกับ วันศุกร์ที่ 14 เมษายน เวลา 2 นาฬิกา 49 นาที 12 วินาที จันทรคติ ตรงกับ วันพฤหัสบดี แรม ๒ ค่ำ เดือนห้า(๕) ปีระกา

    นางสงกรานต์นามว่า กาฬกิณีเทวี ทรงพาหุรัด ทัดดอกมณฑา อาภรณ์แก้วมรกต ภักษาหารถั่วงา หัตถ์ขวาทรงขอช้าง หัตถ์ซ้ายทรงปืน เสด็จไสยาสน์หลับเนตร(นอนหลับตา) มาเหนือหลังกุญชร(ช้าง) เป็นพาหนะ

    เกณฑ์พิรุณศาสตร์ ปีนี้ อังคาร เป็นอธิบดีฝน บันดาลให้ฝนตก 300 ห่า
    ตกในเขาจักรวาล 120 ห่า ตกในป่าหิมพานต์ 90 ห่า ตกในมหาสมุทร 60 ห่า ตกในโลกมนุษย์ 30 ห่า

    เกณฑ์ธาราธิคุณ ชื่อ อาโป(ธาตุน้ำ) น้ำมาก น้ำท่วม

    เกณฑ์นาคราชให้น้ำ ปีระกา นาคราชให้น้ำ 4 ตัว ทำนายว่า ฝนต้นปีน้อย กลางปีงาม แต่ปลายปีมากแล ฯ

    เกณฑ์ธัญญาหารชื่อ วิบัติ ข้าวกล้าในไร่นา จะเกิดกิมิชาติ คือ มีด้วงแมลงรบกวน ข้าวกล้า จะได้ผล 1 ส่วน เสีย 5 ส่วน

    บ้านเมืองจะเกิดยุทธสงคราม จะฆ่าฟันกัน จะนิราชจากกัน จะฉิบหายเป็นอันมากแล ฯ

    วันเถลิงศก ตรงกับ วันอาทิตย์ที่ 16 เมษายน เวลา 6 นาฬิกา 46 นาที 48 วินาที

    จันทรคติ ตรงกับ วันอาทิตย์ แรม ๕ ค่ำ เดือนห้า(๕) ปีระกา

    ที่มา http://www.myhora.com/ปฏิทิน/ประกาศสงกรานต์-พ.ศ.2560.aspx
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  15. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    สหรัฐส่งตัวอย่างไข่ไก่ถึงเกาหลีใต้ก่อนนำเข้าลอตใหญ่

    Sample-of-imported-eggs-from-U.S..jpg
    อินชอน 12 ม.ค. – เกาหลีใต้นำตัวอย่างไข่ไก่นำเข้าจากสหรัฐเข้าสู่กระบวนการทดสอบ ก่อนที่จะมีการนำเข้าไข่ไก่อีก 200,000 กิโลกรัม เพื่อบรรเทาปัญหาขาดแคลนภายในประเทศจากผลกระทบไข้หวัดนกระบาดรุนแรง

    กระทรวงเกษตรเกาหลีใต้เผยภาพขณะเจ้าหน้าที่กำลังขนไข่ไก่นำเข้าจากสหรัฐ 150 กิโลกรัมที่ถูกส่งมาถึงท่าอากาศยานนานาชาติอินชอนในวันนี้ลงจากเครื่อง โดยแหล่งข่าวเผยว่า เป็นตัวอย่างไข่ไก่สดนำเข้าจากสหรัฐ ก่อนที่จะมีการจัดส่งลอตแรกในวันเสาร์ที่จะถึงนี้ เพื่อบรรเทาภาวะขาดแคลนไข่ไก่ในประเทศ โฆษกของสายการบินโคเรียนแอร์และเอเชียนาแอร์ไลนส์ สายการบินสัญชาติเกาหลีใต้ยืนยันว่า จะมีการจัดส่งไข่ไก่ 200,000 กิโลกรัม มูลค่ารวม 2.98 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 105.4 ล้านบาท) ในวันเสาร์ที่จะถึงนี้ด้วยเครื่องบินของสายการบิน

    นับเป็นครั้งแรกที่เกาหลีใต้นำเข้าไข่ไก่สดจากสหรัฐ รวมถึงเป็นครั้งแรกในรอบ 17 ปีที่เกาหลีใต้ประกาศนำเข้าไข่ไก่สด โดยไข่ไก่นำเข้าทั้งหมดจะถูกนำไปวางจำหน่ายตามร้านค้าและซูเปอร์มาร์เก็ต ก่อนจะถึงช่วงวันหยุดเทศกาลตรุษจีนในสิ้นเดือนนี้ นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่กระทรวงเกษตรของเกาหลีใต้เผยอีกว่า นอกจากสหรัฐแล้ว รัฐบาลยังตกลงที่จะนำเข้าไข่ไก่จากสเปนด้วย.-สำนักข่าวไทย

    จีนย้ำเรือรบในช่องแคบไต้หวันเป็นเรื่องปกติ
    i4.jpg
    จีนย้ำเรือรบในช่องแคบไต้หวันเป็นเรื่องปกติ

    จีน 12 ม.ค.-นายหลิว เจิ้นหมิน รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงต่างประเทศจีน กล่าวกรณีเรือบรรทุกเครื่องบินเหลียวหนิง แล่นผ่านช่องแคบไต้หวันจนสร้างความไม่พอใจให้กับทางการไต้หวัน ว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องปกติ เรือเหลียวหนิงแล่นผ่านช่องแคบไต้หวันหลังการฝึกซ้อม ในทะเลจีนใต้เนื่องจากเป็นน่านน้ำสากล ก่อนย้ำชัดเจนว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่มีทางกระทบความสัมพันธ์ของทั้งสองฝ่าย .-สำนักข่าวไทย

    หิมะกระหน่ำญี่ปุ่น เกาะฮอกไกโด-คิวชู ขาวโพลน

    12-1-2560-15-33-36.jpg
    หิมะกระหน่ำญี่ปุ่น เกาะฮอกไกโด-คิวชู ขาวโพลน

    ญี่ปุ่น 12 ม.ค. – อิทธิพลของคลื่นความหนาวเย็นที่แผ่ปกคลุมพื้นที่ทางตอนเหนือของญี่ปุ่น ส่งผลให้หลายจังหวัดทางตอนเหนือของญี่ปุ่นทั่วเกาะฮอกไกโด และจังหวัดนิงะตะบนเกาะคิวชู มีหิมะโหมกระหน่ำลงมาอย่างหนัก

    นอกจากนี้ กรมอุตุนิยมวิทยาของญี่ปุ่นยังประกาศเตือนหิมะตกหนักในจังหวัดฟูกุชิมะ ยามากาตะ อะกิตะ และอาโอโมริด้วย คาดคลื่นความหนาวเย็นยังคงแผ่ปกคลุมพื้นที่ทางตอนเหนือของญี่ปุ่นไปจนสุดสัปดาห์นี้. – สำนักข่าวไทย

    ดอลลาร์สหรัฐร่วงเมื่อเทียบกับเยนหลังทรัมป์แถลงข่าวครั้งแรก

    dollars.jpg
    โตเกียว 12 ม.ค.- ดอลลาร์สหรัฐเทียบกับเยนญี่ปุ่นอ่อนค่าลงในวันนี้ หลังจากนายโดนัลด์ ทรัมป์ ว่าที่ประธานาธิบดีสหรัฐไม่ชี้แจงนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจในการแถลงข่าวครั้งแรกหลังชนะเลือกตั้ง

    ทรัมป์ซึ่งจะสาบานตนรับตำแหน่งในวันที่ 20 มกราคมไม่แจกแจงรายละเอียดการใช้จ่ายทางการคลังและลดภาษีตามที่รับปากไว้ แต่กลับใช้การแถลงข่าวเมื่อค่ำวานนี้ตามเวลาในไทย มุ่งโจมตีบริษัทยาและหน่วยงานข่าวกรอง ส่งผลให้ดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าจาก 115.40 เยนซึ่งเป็นราคาปิดที่ตลาดนิวยอร์กเมื่อวานนี้ไปเคลื่อนไหวที่ 114.50 เยนในตลาดโตเกียววันนี้ ทั้งที่ดัชนีดอลลาร์สหรัฐเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก 6 ประเทศทำสถิติสูงสุดในรอบสัปดาห์ก่อนทรัมป์แถลงข่าว ตลาดคาดหมายตั้งแต่ทรัมป์ชนะเลือกตั้งว่า นโยบายการคลังแบบขยายตัวและการลดภาษีของเขาจะช่วยกระตุ้นการเติบโตทางเศรษฐกิจและอัตราเงินเฟ้อ แต่ในการแถลงข่าวครั้งแรกหลังชนะเลือกตั้งเขากลับพูดเพียงว่า จะเป็นผู้สร้างงานที่ยิ่งใหญ่ที่สุดนับตั้งแต่พระเจ้าสร้างโลกขึ้นมา

    ขณะเดียวกันการที่ทรัมป์ใช้การแถลงข่าวครั้งนี้ตำหนิบริษัทยาสหรัฐว่า คิดราคายาแพงเกินไปและย้ายฐานการผลิตไปต่างประเทศ ส่งผลให้ราคาหุ้นบริษัทยาในตลาดโตเกียวร่วงลงหนักในวันนี้ เป็นเหตุให้ดัชนีนิกเกอิปิดที่ 19,134.70 จุด ลดลงร้อยละ 1.19 และดัชนีโทปิกซ์ปิดที่ 1,535.41 จุด ลดลงร้อยละ 0.97.-สำนักข่าวไทย

    อินเดียโกรธและให้อเมซอนขอโทษที่ขายพรมเช็ดเท้าลายธงชาติอินเดีย

    Sushma-Swaraj.jpg
    นิวเดลี 12 ม.ค. – รัฐมนตรีต่างประเทศอินเดียเรียกร้องอเมซอนเว็บขายของออนไลน์ยักษ์ใหญ่ขอโทษ ต่อกรณีที่ลงขายพรมเช็ดเท้าลายธงชาติอินเดียผ่านเว็บไซต์ตัวแทนจำหน่ายในแคนาดา

    นางสุษมา สวราช รัฐมนตรีต่างประเทศอินเดียมีข้อความเตือนทางทวิตเตอร์ว่า เธอจะไม่ให้วีซาแก่พนักงานบริษัทอเมซอน หากบริษัทยังไม่แถลงขอโทษและเอาสินค้าทั้งหมดที่ถือเป็นการดูหมิ่นธงชาติอินเดียออกจากการขายโดยเร็ว นอกจากพรมเช็ดเท้าลายธงชาติอินเดียแล้ว เว็บอเมซอนยังวางขายพรมเช็ดเท้าในแบบเดียวกันเป็นลายธงชาติสหรัฐ แคนาดาและประเทศอื่นๆ อย่างไรก็ตามทางเว็บขายของรายใหญ่ได้ถอดสินค้าที่มีลายธงชาติอินเดียออกจากการลงขายออนไลน์แล้ว ภายหลังรัฐมนตรีต่างประเทศอินเดียเตือนทางทวิตเตอร์ การขายพรมเช็ดเท้าลายธงชาติอินเดียก่อให้เกิดกระแสความไม่พอใจในหมู่ชาวอินเดียที่อาศัยในแคนาดา ทำให้พวกเขาโพสต์ภาพสินค้าทางสังคมออนไลน์และเรียกร้องให้รัฐมนตรีต่างประเทศอินเดียประท้วงอย่างเป็นทางการ .- สำนักข่าวไทย

    ทรัมป์ออกแถลงข่าวครั้งแรกโต้สื่ออย่างดุเดือดในหลายเรื่อง

    us-Donald-Trump-press-conference.jpg
    วอชิงตัน 12 ม.ค. – นายโดนัลด์ ทรัมป์ ว่าที่ประธานาธิบดีสหรัฐจากพรรครีพับลิกัน ออกแถลงข่าวครั้งแรกต่อสื่อมวลชนทั้งในและต่างประเทศ นับตั้งแต่ได้รับชัยชนะในการเลือกตั้งเมื่อ 8 พฤศจิกายนปีที่แล้ว ทั้งข้อกล่าวหาว่าร่วมมือกับรัสเซีย เรื่องผลประโยชน์ทับซ้อนในเครือธุรกิจทรัมป์ และแผนการสร้างกำแพงกั้นชายแดนกับเม็กซิโก

    ครั้งนี้นายทรัมป์ยอมรับเป็นครั้งแรกว่ารัสเซียอาจเจาะระบบพรรคเดโมแครตก่อนหน้าการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐ แต่ต่อว่าสื่อกลับตามที่รายงานข่าวว่าเขามีส่วนรู้เห็นหรือได้ประโยชน์จากรัสเซีย และว่าเป็นข่าวโกหก นายทรัมป์กล่าวต่อไปว่า ทุกคนทราบดีที่ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูตินและทางการรัสเซียออกแถลงการณ์ว่าเรื่องนี้เป็นข่าวลวงทั้งสิ้นและไม่เคยเกิดขึ้น ซึ่งเขาเคารพในถ้อยแถลงที่เป็นเรื่องจริงของผู้นำรัสเซีย นายโดนัลด์ ทรัมป์กล่าวโจมตีสถานีโทรทัศน์ซีเอ็นเอ็นโดยตรงว่านำเสนอข่าวโกหกและไม่สนใจตอบข้อซักถามของผู้สื่อข่าวจากสื่อดัง เขาประกาศต่อไปว่าได้ส่งมอบอาณาจักรธุรกิจตระกูลทรัมป์อย่างเป็นทางการให้กับบุตรชายทั้งสองคนแล้วเพื่อป้องกันข้อครหาผลประโยชน์ทับซ้อนระหว่างที่เขาดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐ

    นอกจากนี้นายทรัมป์แถลงว่า สหรัฐจะสร้างกำแพงกั้นชายแดนทางใต้ติดกับเม็กซิโกและให้เม็กซิโกเป็นฝ่ายออกค่าใช้จ่ายโดยจะมีการตกลงกันในรายละเอียด ครั้งนี้นับเป็นการแถลงข่าวในเวลา 58 นาทีที่มีสีสันจากนายโดนัลด์ ทรัมป์ ฉีกธรรมเนียมปฏิบัติที่เคยมีมาทั้งถ้อยแถลงที่เผ็ดร้อนและการตอบโต้ผู้สื่อข่าวที่ยิงคำถามอย่างดุเดือดในหลายประเด็น.- สำนักข่าวไทย

    ว่าที่ รมต.ต่างประเทศสหรัฐ โจมตีจีน

    e1.jpg
    ว่าที่ รมต.ต่างประเทศสหรัฐ โจมตีจีน

    สหรัฐ 12 ม.ค.-นายเร็กซ์ ทิลเลอร์สัน ว่าที่รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐ ระบุถึงกรณีที่จีนเดินหน้าก่อสร้างสิ่งปลูกสร้างในทะเลจีนใต้ รวมทั้งความพยายามที่จะควบคุมน่านฟ้าเหนือหมู่เกาะเซนกากุ หรือหมู่เกาะเตี้ยวหยู ว่าเป็นการกระทำที่ไม่ถูกต้องตามกฎหมาย โดยเปรียบเทียบการก่อสร้างสิ่งปลูกสร้างต่างๆในบริเวณทะเลจีนใต้ ที่หลายประเทศต่างอ้างกรรมสิทธิ์ของจีน ว่าเป็นเหมือนกับที่รัสเซียผนวกคาบสมุทรไครเมีย ท่าทีของนายทิลเลอร์สันครั้งนี้ถูกมองว่าจะสร้างความไม่พอใจให้กับจีนอย่างแน่นอน .-สำนักข่าวไทย

    นาโตระบุสหรัฐทิ้งระเบิดสังหารพลเรือนอัฟกัน 33 คนเป็นการป้องกันตัว

    General-John-Nicholson.jpg
    คาบูล 12 ม.ค. – องค์การสนธิสัญญาป้องกันแอตแลนติกเหนือ(นาโต) รายงานวันนี้ว่า เหตุกองกำลังสหรัฐในอัฟกานิสถานสังหารพลเรือนอัฟกัน 33 คนที่เมืองคุนดุซเมื่อปีที่แล้วถือเป็นการป้องกันตัว นับเป็นเหตุโจมตีเพียงครั้งเดียวที่มีพลเรือนเสียชีวิตมากที่สุดและเป็นหนึ่งในสงครามที่ยืดเยื้อมา 15 ปี

    เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อ 3 พฤศจิกายนเมื่อทหารสหรัฐและอัฟกันขอกำลังเสริมทางอากาศขณะเข้าปะทะกับกลุ่มติดอาวุธตอลีบานที่กบดานอยู่ในบ้านพลเรือนที่หมู่บ้านทางภาคเหนือ รายงานของนาโตระบุว่า พลเรือนทั้งชายหญิงและเด็กอยู่ภายในอาคารที่อ้างว่ากลุ่มตอลีบานหลบซ่อนในช่วงที่กองกำลังสหรัฐปฏิบัติการทิ้งระเบิดถล่มเพื่อตอบโต้ที่ทหารอเมริกัน 2 คน และคอมมานโดอัฟกัน 3 คนเสียชีวิตระหว่างปะทะกัน เหตุสังหารพลเรือนจำนวนมากในคราวเดียวที่อัฟกานิสถานก่อให้เกิดกระแสความโกรธแค้นอย่างยิ่ง ญาติมิตรของผู้เคราะห์ร้ายประท้วงด้วยการนำศพเด็กๆไว้บนรถบรรทุกขับไปตามถนนในเมืองคุนดุซ

    แถลงการณ์ตามรายงานผลการสอบสวนของกองกำลังนาโตในอัฟกานิสถานระบุว่า เหตุทิ้งระเบิดสังหารพลเรือน 33 คน และบาดเจ็บ 27 คนในอัฟกานิสถานนับเป็นเรื่องน่าเสียใจอย่างยิ่ง แต่ถือว่าสหรัฐกระทำไปเพื่อปกป้องทหารอเมริกันและอัฟกันจากกลุ่มตอลิบานที่ใช้บ้านพลเรือนเป็นโล่มนุษย์และโจมตีตอบโต้มา นาโตขอแสดงความเสียใจอย่างยิ่งต่อการสูญเสียชีวิตพลเรือนผู้บริสุทธิ์ ขณะที่สหประชาชาติดำเนินการสอบสวนเช่นกัน โดยระบุว่าสังหารพลเรือนเป็นเรื่องที่ไม่อาจยอมรับได้ และกำหนดเปิดเผยรายงานผลการสอบสวนภายในสิ้นเดือนนี้ .-สำนักข่าวไทย

    ส.ว.สหรัฐเห็นชอบให้เริ่มกระบวนการยกเลิกโอบามาแคร์

    Obamacare.jpg
    วอชิงตัน 12 ม.ค.- วุฒิสภาสหรัฐเริ่มขั้นตอนแรกที่จะยกเลิกโครงการประกันสุขภาพโอบามาแคร์ของประธานาธิบดีบารัค โอบามาด้วยการลงมติเห็นชอบให้ร่างกฎหมายยกเลิกโครงการนี้

    วุฒิสภาสหรัฐลงมติเห็นชอบด้วยคะแนน 51 ต่อ 48 ให้คณะกรรมการทั้งสองสภาร่างกฎหมายยกเลิกโครงการนี้ภายในวันที่ 27 มกราคม ส่วนสภาผู้แทนราษฎรจะลงมติในสัปดาห์นี้ พรรครีพับลิกันซึ่งครองเสียงข้างมากทั้งสองสภาเคยเผยว่า กระบวนการยกเลิกโอบามาแคร์ต้องใช้เวลาหลายเดือน ส่วนการร่างโครงการประกันสุขภาพใหม่มาใช้แทนอาจต้องใช้เวลานานมากกว่านั้น แต่เมื่อวานนี้นายโดนัลด์ ทรัมป์ ว่าที่ประธานาธิบดีสหรัฐกดดันในการแถลงข่าวครั้งแรกหลังชนะเลือกตั้งว่า การยกเลิกและแทนที่โอบามาแคร์จะต้องดำเนินการไปพร้อม ๆ กัน

    พรรคเดโมแครตผ่านร่างกฎหมายปฏิรูปการประกันสุขภาพที่เรียกกันว่าโอบามาแคร์เมื่อปี 2553 ขยายการประกันสุขภาพให้ครอบคลุมชาวอเมริกัน 20 ล้านคนที่ไม่เคยมีประกันมาก่อน ขณะที่พรรครีพับลิกันแย้งว่า เป็นการทำเกินหน้าที่ของรัฐบาลกลาง และควรให้เป็นหน้าที่ของรัฐบาลระดับรัฐมากกว่า อย่างไรก็ดี ช่วงหลายวันมานี้เริ่มมีนักการเมืองพรรครีพับลิกันบางคนแสดงความกังวลที่พรรคด่วนลงมติยกเลิกโอบามาแคร์ทั้งที่ยังไม่มีโครงการใหม่มาใช้แทน ทั้งนี้หากทั้งสองสภาผ่านความเห็นชอบให้คณะกรรมการร่างกฎหมายยกเลิกโอบามาแคร์ ร่างกฎหมายดังกล่าวจะต้องผ่านความเห็นชอบจากทั้งสองสภาเช่นกันจึงจะยกเลิกโอบามาแคร์ได้.-สำนักข่าวไทย

    สหรัฐขึ้นทะเบียนผึ้งเป็นสัตว์ใกล้สูญพันธุ์ครั้งแรก

    US_-bee.jpg
    ไมแอมี 12 ม.ค. – สหรัฐประกาศขึ้นทะเบียนผึ้งเป็นสัตว์ใกล้สูญพันธุ์ครั้งแรก หลังพบว่ายาฆ่าแมลง โรค และการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ทำให้ผึ้งบางสายพันธุ์มีจำนวนลดลงอย่างรวดเร็ว

    สำนักงานประมงและสัตว์ป่าแห่งสหรัฐ (เอฟดับเบิลยูเอส) แถลงว่า ผึ้งบัมเบิลบีกำลังสุ่มเสี่ยงอยู่ในภาวะใกล้สูญพันธุ์ โดยผึ้งมีจำนวนลดลงถึงร้อยละ 87 จากเดิมที่สามารถพบได้ในบริเวณพื้นที่ 28 รัฐของสหรัฐเมื่อช่วงคริสตทศวรรษหลังปี 1990 แต่ในขณะนี้ มีจำนวนลดลงเหลือเพียงประปรายใน 13 รัฐ ทั้งนี้จำนวนผึ้งที่ลดลงเป็นผลมาจากหลายปัจจัยรวมกัน ประกอบด้วย การสูญเสียถิ่นที่อยู่อาศัย โรคและปรสิต การใช้ยาฆ่าแมลง การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ และประชากรผึ้งมีขนาดเล็ก

    นายทอม เมเลียส ผู้อำนวยการเอฟดับเบิลยูเอสประจำภูมิภาคมิดเวสต์กล่าวว่า เอฟดับเบิลยูเอสจำเป็นต้องให้ความสำคัญในการป้องกันการสูญพันธ์ของผึ้งชนิดนี้โดยเร็วด้วยการขึ้นทะเบียนผึ้งเป็นสัตว์ใกล้สูญพันธุ์ที่จะช่วยทำให้เกิดความร่วมมือและสามารถหาแนวทางหยุดยั้งได้อย่างตรงจุด การขึ้นทะเบียนผึ้งบัมเบิลบีเป็นสิ่งมีชีวิตสายพันธุ์ใกล้สูญพันธุ์ในสหรัฐจะเริ่มมีผลอย่างเป็นทางการในวันที่ 10 กุมภาพันธ์.-สำนักข่าวไทย

    นายกฯบังกลาเทศขอเมียนมาร์รับผู้อพยพโรฮิงญากลับไป

    sheikh-hasina.jpg
    ธากา 12 ม.ค.- นายกรัฐมนตรีเชค ฮาสินาของบังกลาเทศเรียกร้องให้เมียนมาร์รับผู้อพยพชาวโรฮิงญาหลายหมื่นคนกลับประเทศไป ภายหลังจากอพยพหนีการปราบปรามในรัฐยะไข่ของเมียนมาร์

    รายงานของสหประชาชาติระบุว่า มีชาวมุสลิมโรฮิงญาอย่างน้อย 65,000 คนอพยพหนีจากเมียนมาร์เข้ามาในบังกลาเทศ นับตั้งแต่มีปฏิบัติการทหารปราบปรามในพื้นที่เมื่อเดือนตุลาคมภายหลังเหตุโจมตีสถานีตำรวจหลายครั้ง ผู้อพยพชาวโรฮิงญาทะลักเข้ามามากขึ้นอย่างรวดเร็วในบังกลาเทศซึ่งเป็นประเทศยากจนและถูกกดดันให้เปิดพรมแดนรับผู้ลี้ภัย อย่างไรก็ตาม บังกลาเทศได้เข้มงวดตามแนวชายแดนเพิ่มขึ้นและส่งกองเรือยามฝั่งไปสกัดไม่ให้มีผู้อพยพระลอกใหม่เข้ามา นายกรัฐมนตรีบังกลาเทศเรียกร้องให้หาข้อมติในวิกฤตผู้อพยพระหว่างพบหารือกับนายจ่อ ติ่น ผู้ช่วยรัฐมนตรีต่างประเทศเมียนมาร์ที่กรุงธากา โดยขอให้เมียนมาร์รับผู้อพยพชาวโรฮิงญากลับไป หลังจากก่อนหน้านี้บังกลาเทศเชิญเอกอัครราชทูตเมียนมาร์เข้าพบเพื่อแสดงความกังวลต่อสถานการณ์ผู้อพยพโรฮิงญาในบังกลาเทศ .-สำนักข่าวไทย

    มาดอนนาบอกว่ายุคประธานาธิบดีทรัมป์เหมือนตกอยู่ในฝันร้าย

    Madonna.jpg
    นิวยอร์ก 12 ม.ค.- มาดอนนา นักร้องเพลงป๊อปชื่อดัง บอกว่า การที่นายโดนัลด์ ทรัมป์ ชนะการเลือกตั้งและจะได้ดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐ ทำให้เธอเหมือนกับคนอกหักและตกอยู่ในฝันร้าย

    นักร้องเพลงป๊อปสหรัฐให้สัมภาษณ์นิตยสารฮาร์เปอร์ส บาซาร์ฉบับเดือนกุมภาพันธ์ว่า คืนวันเลือกตั้งสหรัฐนั้น เหมือนกับการที่เธอได้ชมเรื่องสยองขวัญ มาดอนนาเปิดเผยความรู้สึกว่า การที่ทรัมป์ได้เป็นประธานาธิบดีสหรัฐเหมือนกับช่วงเวลาที่แยกทางจากคนรักและฝันร้าย จนกระทั่งเธอตั้งตัวได้ถึงรู้ว่านี่เป็นเรื่องจริง คำสัมภาษณ์มีขึ้นหลังจากการเลือกตั้งสหรัฐผ่านไปสองสัปดาห์ นอกจากนี้มาดอนนายังวิจารณ์คนในวงการบันเทิงด้วยกันที่ไม่แสดงจุดยืนทางการเมือง .-สำนักข่าวไทย

    ที่มา http://www.tnamcot.com/
     
  16. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    แผ่นดินไหว อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ 2.4 ริกเตอร์-ไร้เสียหาย

    756311-01.jpg

    เกิดแผ่นดินไหว อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ 2.4 ริกเตอร์ ยังไม่มรายงานความเสียหาย

    สำนักเฝ้าระวังแผ่นดินไหว กรมอุตุนิยมวิทยา รายงาน เมื่อ เวลา 02.30 น. วันที่ 12 มกราคม 2560 ได้เกิดแผ่นดินไหว ที่ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ วัดแรงสั่นสะเทือนได้ 2.4 ตามมาตราวัดริกเตอร์ ความลึก 1 กิโลเมตร เบื้องต้นยังไม่มีรายงานความเสียหาย

    ข่าวโดย INN วันพฤหัสบดีที่ 12 มกราคม พ.ศ.2560

    แผ่นดินไหว อ.แม่วาง จ.เชียงใหม่ 1.7 ริกเตอร ์-ไร้เสียหาย

    756336-01.jpg

    แผ่นดินไหว อ.แม่วาง จ.เชียงใหม่ 1.7 ริกเตอร์ ยังไม่มีรายงานความเสียหาย

    สำนักเฝ้าระวังแผ่นดินไหว กรมอุตุนิยมวิทยา รายงาน เมื่อ เวลา 09.30 น. วันที่ 12 มกราคม 2560 ได้เกิดแผ่นดินไหว ที่ อ.แม่วาง จ.เชียงใหม่ วัดแรงสั่นสะเทือนได้ 1.7 ตามมาตราวัดริกเตอร์ ความลึก 1 กิโลเมตร เบื้องต้นยังไม่มีรายงานความเสียหาย

    ข่าวโดย INN วันพฤหัสบดีที่ 12 มกราคม พ.ศ.2560


    ลำปางฝนตกหนักที่สุด เหนือตอนบนเตือนน้ำหลาก


    756424-01.jpg
    จ.ลำปางฝนตกหนักที่สุดในภาคเหนือ ด้านอุตุฯ เตือน ให้พร้อมรับมือน้ำหลาก ใน 3 พื้นที่ อ.เมืองปาน แจ้ห่ม และวังเหนือ

    พื้นที่ จ.ลำปาง ยังคงมีเมฆฝนปกคลุมหนาแน่นเต็มท้องฟ้า และเกิดฝนตกลงมาเข้าสู่วันที่ 5 แล้ว โดยมีฝนตกหนักเป็นบางแห่ง ซึ่งจากการตรวจวัดปริมาณน้ำฝนในรอบ 24 ชั่วโมง ที่ผ่านมา พบว่า พื้นที่ จ.ลำปาง ได้เกิดฝนตกลงมารวมกว่า 100 มิลลิเมตร แล้ว โดยสถานีอุตุนิยมวิทยาลำปาง ที่ตั้งอยู่ในเขตตัวเมืองลำปาง วัดได้ 51.4 มิลลิเมตร ซึ่งทางศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือรายงานว่า เป็นปริมาณการเกิดฝนตกหนักมากสุดในภาคเหนือตอนบน

    โดยพื้นที่ตามอำเภอรอบนอก โดยเฉพาะในหุบเขา และยอดดอยในพื้นที่ตอนบนของ จ.ลำปาง ยังคงมีฝนตกหนักลงมา และมีรายงานว่า พบน้ำป่าไหลหลากลงมาบาง แต่ไม่หนักมาก ยังไม่กระทบต่อบ้านเรือนที่ตั้งอยู่ใกล้เชิงเขา และทางน้ำไหลผ่าน แต่ทางสำนักงานป้องกัน และบรรเทาสาธารณภัย จ.ลำปาง สาขาวังเหนือ ซึ่งดูแลพื้นที่อำเภอทางตอนบนของ จ.ลำปาง ได้แก่ อ.เมืองปาน แจ้ห่ม และวังเหนือ ก็ได้ย้ำเตือนให้บ้านเรือนที่ตั้งอยู่บริเวณที่เสี่ยงให้ระวังภัยทางธรรมชาติจากน้ำป่าไหลหลาก และน้ำท่วมฉับพลันไว้ด้วย จากฝนที่ตกลงมาในพื้นที่ต่อเนื่องระยะนี้

    ข่าวโดย INN วันพฤหัสบดีที่ 12 มกราคม พ.ศ.2560

    นครฯยังอ่วมน้ำท่วม อ.เชียรใหญ่ จมน้ำ 2 เมตร-ชุมพรบิ๊กคลีนนิ่งเดย์

    756471-01.jpg
    ต.แม่เจ้าอยู่หัว อ.เชียรใหญ่ ยังอ่วมท่วม 2 เมตร ท่วมกว่า 1 เดือนแล้ว เดือดร้อนกว่า 700 กว่าคน พบพ่อค้าแอบขึ้นราคาหญ้าแห้ง ขณะที่ ชุมพร คลี่คลาย ผู้ว่าฯ นำบิ๊กคลีนนิ่งเดย์

    นายสมยศ ชูโฉม กำนันตำบลแม่เจ้าอยู่หัว อ.เชียรใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช กล่าวกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ขณะนี้สถานการณ์อุทกภัยยังคงหนักอยู่ แม้ว่าระดับน้ำจะลดลงไปบ้าง แต่บนถนนบางสายยังคงสูงกว่า 1 เมตร ส่วนที่ลุ่มต่ำระดับสูงกว่า 2 เมตร และต้องจมอยู่ใต้น้ำมากว่า 1 เดือนแล้ว เพราะตั้งแต่อุทกภัยครั้งแรกเมื่อต้นเดือนธันวาคม 2559 ยังไม่แห้งสนิทดี พอมาช่วงปีใหม่ มกราคม 2560 กลับมาท่วมซ้ำอีก ประชากรในพื้นที่ประมาณ 100 กว่าครัวเรือน 700 กว่าคน ได้รับผลกระทบเต็มพื้นที่ 100 %

    ด้าน ความช่วยเหลือนั้น มีทั้งหน่วยงานรัฐและเอกชนเข้ามาช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง คาดว่าอีกประมาณ 1 เดือน สถานการณ์น่าจะคลี่คลาย ส่วนเรื่องพืชผลทางเกษตร ส่วนใหญ่จะปลูกยางพาราและปาล์มในพื้นที่กว่า 2,000 ไร่ เสียหายทั้งหมด

    นอกจากนี้ ยังมีเรื่องของอาหารสัตว์เลี้ยงที่แม้ปศุสัตว์จะมาแจกหญ้าแห้ง แต่ยังไม่เพียงพอ ทำให้พ่อค้าหน้าเลือดบางรายแอบขึ้นราคาจากก้อนละ 30 กว่าบาท เป็น 80-90 บาท ทำให้ชาวบ้านเดือดร้อนอย่างมาก อย่างไรก็ตาม ชาวบ้านหลายคนต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันมาน้ำท่วมครั้งนี้หนักที่สุดในรอบ 40 ปี

    ท่วมชุมพรคลี่คลายผู้ว่าฯ นำช่วยทำความสะอาด

    นายณรงค์ พลละเอียด ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร พร้อมด้วย นางศิริลักษณ์ พลละเอียด นายกเหล่ากาชาดจังหวัดชุมพร, พ.ต.อ.สนธิชัย อาวัฒนกุลเทพ รรท.ผบก.ภ.จ.ชุมพร,นาวาเอก อดิศักดิ์ แจงเล็ก เสธ.กปก.ทรภ.1, ว่าที่ ร.ต.กิตติภพ รอดดอน นายอำเภอหลังสวน, และประชาชนในพื้นที่อำเภอหลังสวน ร่วมกันล้างถนนและเก็บกวาดเศษขยะจำนวนมาก จากเหตุการณ์น้ำท่วมใหญ่ทำให้เกิดขยะจำนวนมหาศาล จึงได้ระดมกำลังจากทุกภาคส่วนร่วมกันจัดกิจกรรมบิ๊กคลีนนิ่งเดย์ เพื่อเป็นการช่วยแบ่งเบาภาระและให้กำลังใจกับพี่น้องประชาชน ซึ่งในพื้นที่อำเภอหลังสวน ซึ่งเป็นพื้นที่ที่ได้รับความเสียหายจากสถานการณ์อุทกภัยมากที่สุด โดยเฉพาะในตัวเมืองหลังสวน

    ทั้งนี้ สถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่จังหวัดชุมพรคลี่คลายลง ปริมาณน้ำลดลง เหลือเพียงพื้นที่ลุ่มต่ำที่ยังมีน้ำท่วมขังอยู่บ้าง โดยโครงการชลประทานชุมพร คาดแนวโน้มปริมาณน้ำในลำห้วย ลำคลอง ได้แก่ แก้มลิงหนองใหญ่ คลองท่าแซะ ระดับน้ำแนวโน้มทรงตัว ส่วนคลองชุมพร คลองท่าตะเภา คลองปะทิว คลองบางสน คลองหลังสวน คลองตะโก คลองสวี และคลองรับร่อ ปริมาณน้ำลดลง ในส่วนของการช่วยเหลือขณะนี้จังหวัดได้ลงพื้นที่นำสิ่งของที่ได้รับบริจาคจากภาคส่วนต่าง ๆ กระจายแจกจ่ายไปยังชุมชนโดยผ่านผู้นำท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อย่างทั่วถึง ทั้ง 8 อำเภอ

    นอกจากนี้ จังหวัดชุมพร ยังสั่งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อำเภอทุกอำเภอ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ยังคงเตรียมพร้อมด้านการช่วยเหลือผู้ประสบภัย และประกาศแจ้งเตือนประชาชนให้ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะพื้นที่ที่เคยได้รับผลกระทบจากปริมาณน้ำฝนสะสมอาจทำให้เกิดดินถล่มได้

    ผู้ว่าฯตรังระบุ 3 ตำบล ในอำเภอเมือง ยังท่วมหนัก

    นายศิริพัฒ พัฒกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง กล่าวว่า ขณะนี้สภาพน้ำท่วมในพื้นที่อำเภอเมืองตรัง รวม 3 ตำบล ประกอบด้วย ต.หนองตรุด ต.นาตาล่วง ต.บางรัก ยังประสบวิกฤติอย่างหนัก พืชสวนทางด้านการเกษตร สวนยางพารา สวนปาล์มน้ำมัน น้ำท่วมขังระดับน้ำสูงกว่า 2 เมตร มานานกว่า 1 อาทิตย์ อีกทั้งในพื้นที อ.กันตัง 5 ตำบล คือ ต.ควนธานี ต.โคกยาง ต.บางหมาก ต.ย่านซื่อ และ ต.คลองลุ ได้รับผลกระทบก่อนที่มวลน้ำจะไหลลงสู่ทะเลอันดามัน ที่ อ.กันตัง จ.ตรัง

    ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง กล่าวอีกว่า วันนี้ลงเรือไปเยี่ยมเยียนและให้กำลังใจชาวบ้านในท้องที่ ต.หนองตรุด และ ต.บางรัก พร้อมมอบอาหารถุงยังชีพจำนวน 20 ครัวเรือน และอาหารให้กับสัตว์เลี้ยง เพื่อเป็นการปิดรูรั่วให้ชาวบ้านสามารถติดต่อกับจังหวัดได้ ตอนนี้จะดูแลประชาชนขณะนี้ให้ดีที่สุด งบที่มีอยู่จะจัดสรรในเรื่องอุปโภคบริโภคอาหารการกินเป็นหลัก ยืนยังว่าทั้งอาหารและถุงยังชีพชาวบ้านผู้ประสบภัยจะได้รับอย่างครบถ้วน ในส่วนของการดูแลด้านสุขภาพจิตนั้น ขณะนี้ ทางสาธารณสุขจังหวัด แจ้งให้สาธารณสุขอำเภอ อสม. และพยาบาลวิชาชีพพบปะประชาชนที่น้ำท่วมให้กำลังใจไม่ให้เกิดความเครียด

    สุราษฎร์ฯตั้งศูนย์รับบริจาคเงินช่วยผู้ประสบอุทกภัย

    นายอวยชัย อินทร์นาค ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า สถานการณ์น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลากในพื้นที่ ส่งผลให้ราษฎรได้รับความเดือดร้อนจำนวนมาก ก่อให้เกิดความเสียหายต่อชีวิต ทรัพย์สิน บ้านพักอาศัย พื้นที่การเกษตร และสิ่งสาธารณประโยชน์ได้รับความเสียหายจำนวนมาก และขณะนี้ภัยพิบัติดังกล่าวได้ทวีความรุนแรงและขยายวงกว้าง ส่งผลให้ประชาชนได้รับเดือดร้อนเป็นจำนวนมาก และจังหวัดสุราษฎร์ธานีได้จัดตั้งศูนย์รับบริจาคเงินหรือสิ่งของเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย วาตภัยและดินโคลนถล่ม ณ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสุราษฎร์ธานี ศาลากลางจังหวัดสุราษฎร์ธานี (หลังใหม่) โดยมีฝ่ายรับบริจาคเงิน คลังจังหวัดสุราษฎร์ธานี มีอำนาจหน้าที่รับบริจาคและออกใบเสร็จรับบริจาคเงิน ฝ่ายรับบริจาคสิ่งของโดยหัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสุราษฎร์ธานี และฝ่ายประชาสัมพันธ์ โดยผู้อำนวยการสำนักงานประชาสัมพันธ์ เขต 5 มีอำนาจหน้าที่ ประชาสัมพันธ์แนวทางการบริจาคและการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย พร้อมข้อมูลที่เกี่ยวข้องผ่านสื่อทุกช่องทาง

    ทั้งนี้ หากมีข้อสงสัยสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสุราษฎร์ธานี ฝ่ายสงเคราะห์ผู้ประสบภัย โทรศัพท์/โทรสาร 077275551,077275848

    ข่าวโดย INN วันพฤหัสบดีที่ 12 มกราคม พ.ศ.2560

    เมืองคอนยังอ่วม น้ำท่วมกระทบเกือบ 8 แสนคน

    756433-01.jpg
    จ.นครศรีธรรมราช สรุปอุทกภัย 23 อำเภอ กระทบเกือบ 8 แสนคน ขณะ ทร. เร่งดันน้ำ อ.ปากพนัง คาด 15 วันคลี่คลาย

    นายสกล จันทรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช รับมอบหมายจาก นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นประธานการประชุมคณะทำงานศูนย์บัญชาการเหตุการณ์จังหวัดนครศรีธรรมราช โดยมี นายณรงค์พร ณ พัทลุง ปลัดจังหวัดนครศรีธรรมราช และหัวหน้าส่วนราชการเข้าร่วมประชุมเพื่อรายงานสถานการณ์ โดย นายกิตติพงษ์ รองเดช จ่าจังหวัดนครศรีธรรมราช รายงานถึงพื้นที่ได้รับผลกระทบ ณ ปัจจุบัน รวม 23 อำเภอ 163 ตำบล 1,489 หมู่บ้าน 104 ชุมชน ราษฎรได้รับผลกระทบ จำนวน 795,304 คน 247,985 ครัวเรือน มีผู้เสียชีวิต 9 ราย ชาย 8 ราย และหญิง 1 ราย ขณะนี้มีหน่วยงานสนับสนุนการปฏิบัติงานในพื้นที่ ประกอบด้วย อำเภอ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กองทัพเรือ กองร้อย ตชด.424 สิชล กองทัพภาคที่ 4 ตำรวจภูธร องค์กรการกุศล รวมถึงมูลนิธิต่าง ๆ

    ขณะนี้ นายเทอดศักดิ์ ลักษณะหุต รองผู้อำนวยการและประสานงานพัฒนาพื้นที่ลุ่มน้ำปากพนัง อันเนื่องมาจากพระราชดำริ กล่าวว่า ขณะนี้มีปริมาณน้ำท่วมขังทั้งหมดประมาณ 600 ล้านลูกบาศก์เมตร สามารถระบายน้ำลงสู่ทะเลได้วันละ 125.5 ล้านลูกบาศก์เมตร ซึ่งขณะนี้กองทัพเรือได้นำเรือผลักดันน้ำ จำนวน 50 ลำ เร่งดันน้ำที่ประตูระบายน้ำชะอวด-ปากแพรก และประตูระบายน้ำฉุกเฉิน อ.ปากพนัง ซึ่งคาดว่าใช้เวลา 15 วัน ทุกพื้นที่จะกลับสู่ภาวะปกติ

    ข่าวโดย INN วันพฤหัสบดีที่ 12 มกราคม พ.ศ.2560

    สงขลา น้ำท่วม 5 อำเภอ ยังวิกฤติ คาด 1-2 สัปดาห์ คลี่คลาย

    756395-01.jpg
    จ.สงขลา น้ำท่วม 5 อำเภอ ยังวิกฤติ คาดต้องใช้เวลาอีกอย่างน้อย 1 - 2 สัปดาห์สถานการณ์จะคลี่คลาย

    ความคืบหน้าสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ 5 อำเภอริมทะเลสาบสงขลา ล่าสุด พ.ต.อ.พยุหะ บุษบงค์ รองผู้บังคับการตำรวจตระเวนชายแดนภาค 4 และ พ.ต.อ.พหล เกตุแก้ว ผู้กำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 43 ได้นำเฮลิคอปเตอร์ขึ้นบินสำรวจพื้นที่น้ำท่วมทั้ง 5 อำเภอ ตั้งแต่ต้นน้ำที่ อ.ระโนด ซึ่งรับน้ำมาจาก จ.พัทลุง พื้นที่ตอนกลาง อ.กระแสสินธุ์ สทิงพระ และ ปลายน้ำ คือ อ.สิงหนคร และ ควนเนียง ก่อนไหลสู่ทะเลอ่าวไทย เพื่อประเมินสถานการณ์และประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องวางแผนการช่วยเหลือประชาชน

    จากการตรวจสอบพบว่าพื้นที่ทั้ง 5 อำเภอ ยังอยู่ในภาวะวิกฤติถูกน้ำจากทะเลสาบสงขลาและลำคลองสาขาหนุนเข้าท่วมตลอดแนวริมทะสาบสงขลา ทั้งบ้านเรือน วัด โรงเรียน ถนนและพื้นที่การเกษตรยังอยู่ในสภาพที่ถูกน้ำโอบล้อมรอบเป็นผืนเดียวกันกับทะเลสาบสงขลา ระดับน้ำยังลดลงช้ามากจนแทบจะยังไม่เห็นความเปลี่ยนแปลงแม้ว่าจะท่วมน้ำท่วมมาเกือบ 1 สัปดาห์ก็ตาม สาเหตุหลักมาจากมวลน้ำจาก จ.นครศรีธรรมราช และ จ.พัทลุง ที่ยังไหลลงมาสมทบอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งยังมีภาวะน้ำทะเลหนุนในบางช่วง จากการประเมินปริมาณน้ำคาดว่าอาจจะต้องใช้เวลาอีกอย่างน้อย 1 - 2 สัปดาห์กว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย

    ข่าวโดย INN วันพฤหัสบดีที่ 12 มกราคม พ.ศ.2560

    ตรังน้ำยังท่วมสูง 4 เมตร ใน 2 อำเภอ เหตุน้ำทะเลหนุน

    756365-01.jpg
    จังหวัดตรังน้ำยังท่วมสูง 4 เมตร ใน 2 อำเภอ เหตุทะเลหนุน คาด 4 วันคลี่คลาย เร่งฟื้นฟูบางจุด

    นางกุลธารินท์ โรจนสุรสีห์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดตรัง เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ขณะนี้สถานการณ์น้ำท่วม ใน จ.ตรัง ยังคงมีพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบระดับน้ำท่วมสูง 3 - 4 เมตร อยู่ 2 อำเภอ ประกอบด้วย อ.เมืองตรัง (ต.นาตาล่วง, หนองตรุด, บางรัก) โดยเฉพาะพื้นที่ลุ่มต่ำริมแม่น้ำตรัง และ อ.กันตัง ซึ่งเป็นจุดรับน้ำก่อนไหลลงสู่ทะเล

    สำหรับสาเหตุที่ทำให้การระบายเป็นไปได้ช้านั้น มาจากปัจจัยภาวะน้ำทะเลหนุนสูง คาดว่าภายใน 4 วัน หากไม่มีฝนตกลงมาเพิ่มเติม สถานการณ์น่าจะคลี่คลายไปในทิศทางที่ดีขึ้น ส่วนใน อ.รัษฎา และ นาโยง ที่ก่อนหน้านี้ประสบภาวะน้ำท่วมขังนั้นล่าสุดระดับน้ำลดลงจนแห้งแล้ว เบื้องต้นหลายฝ่ายอยู่ระหว่างฟื้นฟูอาคารบ้านเรือนประชาชนที่ได้รับความเสียหาย

    ข่าวโดย INN วันพฤหัสบดีที่ 12 มกราคม พ.ศ.2560

    รถไฟยังงดวิ่งลงใต้ต่อเนื่อง-เจ้าหน้าที่เร่งซ่อมเส้นทาง

    756309-01.jpg
    รถไฟยังงดวิ่งลงใต้ต่อเนื่อง เปิดให้บริการจากกรุงเทพฯ - ทุ่งสง ขณะเจ้าหน้าที่เร่งซ่อมแซมเส้นทางที่ชำรุด

    เจ้าหน้าที่ การรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า ในวันนี้ขบวนรถไฟที่มุ่งหน้าไปยังภาคใต้ การรถไฟยังคงเปิดเดินรถให้บริการตามปกติถึงสถานีชุมทางทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช อย่างไรก็ตาม ล่าสุดหน่วยซ่อมบำรุงกำลังอยู่ระหว่างเร่งซ่อมแซมเส้นทางที่ชำรุดเสียหาย เบื้องต้นต้องมีการประเมินสถานการณ์แบบวันต่อวันว่าจะสามารถกลับมาให้บริการตามปกติได้เมื่อใด

    ข่าวโดย INN วันพฤหัสบดีที่ 12 มกราคม พ.ศ.2560

    ลุ่มน้ำตาปีสุราษฎร์ฯยังท่วม 6 อำเภอ บางจุดน้ำสูง 3 เมตร ทร.ส่งเรือช่วย

    756320-01.jpg
    บริเวณลุ่มน้ำตาปี จ.สุราษฎร์ธานี ยังท่วม 6 อำเภอ บางจุดสูงกว่า 3 เมตร ทร.ส่งเรือผลักดันน้ำช่วย

    นายจำนงค์ วงษ์สวัสดิ์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย(ปภ.) จังหวัดสุราษฎร์ธานี เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ปัจจุบันพื้นที่ 6 อำเภอ ลุ่มแม่น้ำตาปี ในจ.สุราษฎร์ธานี ยังคงประสบภาวะน้ำท่วม ประกอบด้วย อ.พระแสง, เคียนซา, บ้านนาสาร, เวียงสระ, บ้านนาเดิม และ พุนพิน วัดระดับสูงสุดในจุดลุ่มต่ำได้ประมาณ 3 เมตร แม้ว่าฝนจะหยุดตกแล้วแต่พบว่ามวลน้ำที่ไหลผ่านลุ่มน้ำดังกล่าวยังมีมาก โดยเฉพาะ 3 อำเภอ คือเคียนซา, บ้านนาสาร และ บ้านนาเดิม ซึ่งจากการประเมินสถานการณ์คาดว่าภายใน 4 วัน ระดับน้ำที่ท่วมขังบนถนนสายต่าง ๆ น่าจะลดลงจนกลับเข้าสู่ภาวะปกติ ทั้งนี้ทางจังหวัดได้ประสานขอความช่วยเหลือจากกองทัพเรือ เบื้องต้นได้รับการสนับสนุนเรือผลักดันน้ำเข้ามาติดตั้งในอ.พุนพิน คาดว่าจะช่วยเร่งผลักดันมวลน้ำมหาศาลลงทะเลได้ในระดับหนึ่ง

    อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ผู้ประสบภัยยังคงต้องการความช่วยเหลืออีกจำนวนมาก ซึ่งสิ่งที่ปภ.มีความประสงค์จะขอรับการสนับสนุนคือ อาหารกล่องปรุงสำเร็จ และ น้ำดื่มสะอาด เพื่อนำไปแจกจ่ายให้กับชาวบ้านต่อไป

    ข่าวโดย INN วันพฤหัสบดีที่ 12 มกราคม พ.ศ.2560

    ไฟไหม้ร้านกาแฟชื่อดังกลางเมืองโคราช 3 คูหา มูลค่ากว่า 5 ล้านบาท

    756315-01.jpg
    เกิดไฟไหม้ร้านกาแฟชื่อดัง”ฮูย่า”และร้าน”สมจิตเต็นท์” กลางเมืองโคราช เสียหาย 3 คูหา มูลค่ากว่า 5 ล้านบาท

    เกิดเหตุเพลิงไหม้ร้านสมจิตเต็นท์ เลขที่ 90 ถ.สรรพสิทธิ์ เขตเทศบาลนครนครราชสีมา และลุกลามไปยังร้านกาแฟชื่อดัง “ฮูย่า” เลขที่ 92 ซึ่งตั้งอยู่ติดกัน เป็นเหตุให้เพลิงลุกไหม้เสียหายทั้งหมด 3 คูหา รถดับเพลิงจากเทศบาลนครนครราชสีมา จำนวน 5 คัน และหน่วยกู้ภัยสว่างเมตตาธรรมสถานนครราชสีมาอีก 1 คัน พร้อมอุปกรณ์ส่องสว่าง ได้ระดมฉีดน้ำสกัดเพลิงอยู่นานประมาณ ครึ่งชั่วโมงจนเพลิงสงบ และเข้าตรวจสอบพบเพลิงไหม้ครั้งนี้เสียหาย จำนวน 3 คูหา และมีทรัพย์สิน อาทิ เต็นท์ของร้านสมจิตเต๊นท์ โต๊ะเก้าอี้ รวมทั้งอุปกรณ์จัดโต๊ะจีน นอกจากนี้ทรัพย์สินภายในร้านกาแฟชื่อดัง “ฮูย่า” เสียหายทั้งหมด

    ด้าน พ.ต.ต.พงษ์พร เกตุพละ สารวัตรเวรสอบสวน สภ.เมืองนครราชสีมา และ พ.ต.ต.สุทธิรักษ์ ลัคนาลิขิต สารวัตรป้องกันและปราบปราม สภ.เมืองนครราชสีมา ได้เข้าตรวจสอบหลังเพลิงสงบในเบิ้องต้นพบว่าต้นเพลิงเกิดจากบริเวณเก็บเต๊นท์และอุปกรณ์โต๊ะจีนด้านหลังร้าน “สมจิตเต็นท์” และลุกลามไปยังร้านกาแฟ “ฮูย่า” ซึ่งเป็นบ้านของ พ.อ.สวัสดี แก้วกำพล นายทหารสังกัดกองทัพภาคที่ 2 และเปิดเป็นร้านกาแฟชื่อ”ฮูย่า” ซึ่งเป็นร้านกาแฟชื่อดังที่ได้รับความนิยมจากนักดื่มตั้งอยู่ใจกลางเมืองนครราชสีมาและพึ่งจะมีการลงทุนปรับปรุงร้านใหม่ ทำให้เสียหายไปรวม 3 คูหา มูลค่าความเสียหายไม่น้อยกว่า 5 ล้านบาท ส่วนสาเหตุอยู่ระหว่างตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน

    ข่าวโดย INN วันพฤหัสบดีที่ 12 มกราคม พ.ศ.2560

    เหนือ-กลาง-ตะวันออก มีฝนในระยะนี้-ใต้ คลี่คลายแล้ว

    756389-02.jpg
    กรมอุตุฯ พยากรณ์ช่วงเที่ยงวัน ภาคเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก มีฝนในระยะนี้ ส่วนภาคใต้คลี่คลายแล้ว

    กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์ลักษณะอากาศทั่วไป วันที่ 12 มกราคม 2560 พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า สถานการณ์ฝนในภาคใต้ได้คลี่คลายแล้ว และเข้าสู่สภาวะปกติตามฤดูกาล สำหรับภาคเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก มีฝนตกในระยะนี้

    สำหรับพยากรณ์อากาศสำหรับกรุงเทพฯ และปริมณฑล เวลา 12.00 น. วันนี้ - 12.00 น. วันพรุ่งนี้ มีเมฆเป็นส่วนมาก กับฝนเล็กน้อยบางพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 24-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 31-33 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.

    ข่าวโดย INN วันพฤหัสบดีที่ 12 มกราคม พ.ศ.2560

    ที่มา http://www.innnews.co.th/
     
  17. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    รู้ก่อนร้อนหนาว | 12-01-60 | เช้าข่าวชัดโซเชียล


    เผยแพร่เมื่อ 11 ม.ค. 2017​

    สถานการณ์ฝนหลังจากนี้จะเป็นอย่างไรบ้าง ตอนนี้สถานการณ์น้ำท่วมภาคใต้ก็เริ่มคลี่คลายในหลายจุดแล้ว ช่วงสัปดาห์หน้าพื้นที่ภาคใต้จะกลับมามีฝนหนักอีกครั้งจริงไหม ติดตามกับคุณคุปตนันต์ ได้ใน รู้ก่อนร้อนหนาว
     
  18. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    นอสตราดามุส ทำนายโลกปี ค.ศ. 2017

    nintchdbpict0002904833941.jpg
    ภายหลังการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐปี 2016 สิ้นสุดลง ผู้คนก็เริ่มที่จะพูดถึงการทำนายของนอสตราดามุส รวมทั้งการทำนายอย่างถูกต้องหลังจากที่นายดอนัลด์ ทรัมพ์ คว้าชัยชนะ เป็นประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา

    มิเชล เดอ นอสตราดามุส นายแพทย์,นักปรัชญาและโหราจารย์ชาวฝรั่งเศสได้เขียนคำนายไว้จากคนที่มีความเชื่อว่าเขาได้ทำนายการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐปี 2016 ด้วย

    ในเว็บไซต์ประวัติศาสตร์ที่ชื่อว่า History.com ตีความคำทำนายไว้ว่า“ผู้ชายที่เหมือนสตรี”ผู้ที่จะออกแรงของตัวเองไปทางทิศเหนือและยังเป็นบุคคล“ไร้ยางอายที่สุด,ตะโกนออกไปด้วยความกล้า / เขาจะได้รับเลือกตั้งเป็นผู้ว่าการของกองทัพ: / ความกล้าหาญจากการต่อสู้ของเขา / สะพานหัก,ลมจากความหวาดกลัว”

    นอสตราดามุสเกิดในศตวรรษที่ 16 หรือเมื่อปี ค.ศ.1503 อีกศตวรรษต่อมาเขาได้รับการยกย่องจากการทำนายเหตุการณ์บางส่วนของโลกที่มีการทำลายล้างและเจ็บปวดที่สุด นอสตราดามุสทำนายไว้อย่างแม่นยำเกี่ยวกับการปฏิวัติฝรั่งเศส (หรือการทำลายคุกบาสตีลทำให้ฝรั่งเศสถือเอาวันที่ 14 กรกฎาคม 1789 เป็นวันชาติ),การขยายอำนาจของนโปเลียนและอดอล์ฟ ฮิตเลอร์ รวมถึงเหตุการณ์ 9/11 ที่สหรัฐถูกกลุ่มก่อการร้ายโจมตี

    นอสตราดามุสเริ่มเขียนวิสัยทัศน์และปฏิทินโหรไว้ด้วยการทุ่มเทให้กับการคาดการณ์ของเขาในอนาคต เขาเขียนคำทำนายออกมาสิบเล่ม แต่ละเล่มเขียนคาดการณ์ไว้ 100 เหตุการณ์ โดยทำนายไว้ถึง 2,000 ปี (การทำนายเหตุการณ์ของโลกจะสิ้นสุดในปีค.ศ. 3797 ) การทำนายของเขาตีพิมพ์ภายใต้หัวข้อ Les Prophesies แต่ละคำทำนายเขียนไว้เหมือนบทกวีสี่บรรทัด (quatrains)

    เมื่อปีใหม่ (2017)กำลังเดินทางมา ผู้ที่เชื่อในคำทำนายของนอสตราดามุสให้คำแนะนำว่า คำทำนายของเขาอาจเป็นความจริงที่จะเกิดขึ้นในปี 2017

    News.com.au. ตีความไว้ว่าสหรัฐอเมริกาจะไร้เสถียรภาพทำให้บรรดาผู้ที่เชื่อในคำทำนายมั่นใจเช่นนั้น ประเทศสหรัฐอาจปกครองไม่ได้ภายใต้การบริหารงานของรัฐบาลดอนัลด์ ทรัมพ์ การแปลความหมายหนึ่งอ่านได้ว่า “ทรัมเปตอันเป็นเท็จได้ปกปิดความบ้าคลั่งซึ่งจะทำให้ Byzantium ต้องเปลี่ยนแปลงกฎหมาย จากอียิปต์จะมีคนต้องการถอนตัวออกไป,การเปลี่ยนเงินและเปลี่ยนมาตรฐาน” นักตีความระบุว่าคำทำนายอาจหมายถึงเป็นไปได้ที่นายทรัมพ์จะเข้าไปแทรกแซงในยุโรปและเปลี่ยนนโยบายต่างประเทศ

    ( อนึ่งไบแซนเทียม Byzantium เป็นเมืองโบราณของกรีก ตั้งขึ้นเมื่อศตวรรษที่ 7 ตั้งอยู่ทางใต้สุดของช่องแคบบอสโพรัสอันเป็นเขตของนครอิสตันบุลในปัจจุบัน เมืองนี้ได้รับการก่อสร้างขึ้นใหม่ในสมัยกษัตริย์คอนสแตนตินมหาราชระหว่างปี 324-330 ให้ชื่อว่าเมืองคอนสแตนติน ล่าสุดอิสตันบุลก็ถูกกลุ่มก่อการร้ายโจมตีไนต์คลับ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 39 คนบาดเจ็บ 69 คนเหตุเกิดวันที่ 1 มกราคม 2017 )

    ขณะที่นสพ.เดลี เอ็กเพรสนำคำทำนายมาแปลความได้ว่า นอสตราดามุสทำนายไว้ว่าจะเกิดสันติภาพระหว่างรัสเซียกับยูเครน จีนกำลังก้าวเข้าไปสู่การเยียวยาภาวะเศรษฐกิจที่ไม่ได้สมดุลย์ของโลก

    นอกจากนี้ยังมีการตีความไว้ว่าอิตาลีกำลังตกอยู่ในความยุ่งยากทางเศรษฐกิจ รวมทั้งนอสตราดามุสเขียนไว้ถึง Hot Wars นักตีความมองว่าโลกกำลังต่อสู้กับการเปลี่ยนแปลงของอากาศและภาวะโลกร้อน

    การวิจารณ์ของนสพ. The Sun

    หนังสือพิมพ์ The Sun ของอังกฤษก็นำมาตีความคำทำนายของนอสตราดามุสเช่นกัน โดยกล่าวถึงในอดีตที่ทำนายได้แม่นยำจนกระทั่งมาถึงปี 2017 มีการทำนายถึงเรื่องโลกร้อนจนมาถึงการพังทลายของสหรัฐอเมริกา

    นอสตราดามุสชี้ว่ารัสเซียและยูเครนจะมีการทำข้อตกลงกันได้ในปี 2017 แต่รายละเอียดต่างๆยังไม่ชัดแจ้ง เรื่องนี้สหรัฐอเมริกาเห็นด้วยที่จะให้ยุติการสู้รบ ส่วนสหภาพยุโรปและเยอรมนีกลับไม่เห็นด้วยกับสันติภาพ

    คำทำนายของนอสตราดามุสเรื่องประเทศอิตาลีจะมีปัญหาเรื่องการว่างงานและปัญหาเงินกู้ทำให้อิตาลีกลายเป็นศูนย์กลางวิกฤติทางการเงินของสหภาพยุโรป กลายมาเป็นจุดสนใจแทนประเทศกรีกและสเปนที่มีปัญหาเดียวกัน

    ขณะนี้ธนาคารอิตาลีมีเงินกู้เน่า (bad loans)อยู่ 286 พันล้านยูโร หากวิกฤตินี้ยังดำรงอยู่ก็เชื่อว่าจะดึงกลุ่มใช้เงินยูโรเข้าไปร่วมวังวนวิกฤติการเงินด้วย อีกทั้งเมื่อเร็วๆนี้นายแมทเทียว เรนซี นายกรัฐมนตรีอิตาลีต้องลาออกภายหลังจากแพ้ประชามติเรื่องการปฏิรูปรัฐธรรมนูญของประเทศ เป็นที่หวั่นเกรงว่าอิตาลีอาจเป็นประเทศต่อไปที่ลาออกจากสหภาพยุโรป

    จีนก้าวกระโดดครั้งใหญ่

    นอสตราดามุสทำนายว่าจีนจะเป็นประเทศที่เข้ามาแก้ปัญหาเศรษฐกิจไม่สมดุลย์ของโลก ขณะที่บาบา แวนก้า(Baba Vanga) โหราจารย์ตาบอดทำนายไว้ว่ายุโรปจะพ้นจากตำแหน่งมหาอำนาจของโลกภายในสิ้นปีและจีนจะเข้ามาเป็นมหาอำนาจใหม่ของโลก (China is set to become the new superpower of the world)

    นอสตราดามุสยังทำนายว่าปี 2017 จะมีการท่องเที่ยวในอวกาศ ทั้งนี้มีหลายบริษัทรวมทั้ง Virgin Galactic ประกาศออกมาแล้วว่าจะนำนักท่องเที่ยวบินขึ้นไปเที่ยวในอวกาศซึ่งในความเป็นจริงแล้วค่าโดยสารแพงเอามากๆสำหรับคนทั่วไป

    บริษัท Virgin Galactic ของริชาร์ด แบรนสันและบริษัท SpaceX ของ เอลลอน มัสก์ ลงทุนเป็นจำนวนมากที่จะนำนักท่องเที่ยวไปสู่อวกาศ

    สำหรับประเทศอเมริกาใต้ รัฐบาลหลายประเทศอาจตีจากนโยบายเอียงซ้ายและมีโอกาสที่จะทำให้สังคมเกิดความไม่สงบ ทั้งนี้ในระหว่างการหาเสียงเลือกตั้งนายดอนัลด์ ทรัมพ์ ประกาศจะขับไล่บรรดาผู้อยู่อย่างผิดกฎหมายพ้นประเทศรวมทั้งจะสร้างกำแพงกั้นทางใต้ของประเทศกับชายแดนเม็กซิโก

    นอสตราดามุสยังทำนายไว้ว่าปี 2017 จะเห็นประเทศต่างๆทั่วโลกหันไปใช้พลังงานสะอาดหรือพลังงานจากแสงแดด (solar power)มากขึ้น หลังจากที่หลายปีที่ผ่านมมีการพัฒนาเทคโนโลยีนี้กระจายไปทั่วโลก

    อเมริกาจะปกครองยากลำบาก-มหาอำนาจเปลี่ยน

    จากการทำนายของนอสตราดามุส สหรัฐอเมริกาที่ปัจจุบันเป็นมหาอำนาจของโลกจะได้รับการต่อต้านมากขึ้น ไม่สามารถปกครองใครได้และไม่อาจดูแลโลกได้อีกต่อไป

    นายทรัมพ์ได้รับการทำนายว่าจะได้รับเลือกตั้ง แต่ได้มีการเอ่ยอ้างถึง Byzantium เมืองโบราณของกรีก อาจหมายถึงผู้อพยพจำนวนมากทะลักเข้าสู่กรีก ซึ่งอยู่ตรงข้ามกับการหาเสียงของนายทรัมพ์ที่ต่อต้านผู้อพยพอย่างหนัก

    นอสตราดามุส กล่าวถึงเรื่องขั้วอุดมการณ์,การเมืองที่ทุจริต,ความไม่เท่าเทียมกันถ่างออก,โลกาภิวัตน์ขององค์กรและการเงินที่เติบโตและมีขนาดใหญ่ขึ้น จะทำให้ระบบสังคมเกิดล้มเหลว และทำให้เส้นโลหิตตีบขึ้นมาได้

    หนังสือพิมพ์ The Sun ตีความในเรื่องของ Hot Wars ระบุว่าสาเหตุมาจากเรื่องโลกร้อนและทรัพยากร ธรรมชาติหายไป นายดอนัลด์ ทรัมพ์ ระบุว่าเรื่องโลกร้อนเป็นการหลอกลวงที่กุขึ้นโดยคนจีน อย่างไรก็ตามขณะภาวะสงครามที่กำลังเกิดขึ้นในขณะนี้ จะนำไปสู่อนาคตที่เกิดจากการก่อการร้ายและการโจมตีกันด้วยอาวุธชีวภาพที่มีขนาดใหญ่โตขึ้น

    ที่มา http://www.thaitribune.org/contents/detail/302?content_id=24948&rand=1483340928
     
  19. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ถอดรหัสไพ่ทาโรต์ทรัมป์

    15181263_543715189158193_3719108612318102244_n.jpg

    ถอดรหัสไพ่ทาโรต์ทรัมป์

    The Economist นิตยสารของอังกฤษ ที่เจ้าของเป็นพวกตระกูลรอธไชด์ เพิ่งจะออกฉบับล่าสุด ขึ้นหน้าปกว่าโลกในปี 2017 หรือโลกของทรั้มป์ โดยใช้ไพ่ทาโรต์ทรั้มป์เป็นสื่อ เพื่อบอกเป็นนัยว่าจะเกิดอะไรในอนาคต

    ชื่อของทรั้มป์บังเอิญสอดคล้องกับไพ่ทาโรต์ทรั้มป์พอดี ไพ่ทาโร่ต์ (The Major Arcana)หรือไพ่ชุดทรั้มป์ มี 22 ใบ จากสำรับไพ่ทาโรต์ทั้งหมดที่มีอยู่ 78 ใบ เอาไว้สำหรับเล่นเกม หรือเสี่ยงทาย

    นอกจากนี้ คำว่าไพ่ทรัมป์ (trump card) หมายถึง ไพ่ที่ถือเอาไว้เพื่อเตรียมน็อค หรือชนะผู้เล่นอื่นในตอนท้ายของเกม หรือประธานาธิบดีทรั้มป์ถูกวางตัวเพื่อเป็นไพ่น็อคเพื่อกินรวบโลกทั้งใบ?

    บนหน้าปก The Economist มีไพ่ทรั้มป์ 8 ใบ คือThe Tower หรือ หอ, Judgment หรือ การพิพากษา, The World หรือ โลก, The Hermit หรือฤาษี, Death หรือ ความตาย, The Magician หรือ นักมายากล, Wheel of Fortune หรือ วงล้อแห่งโชคลาภ และ The Star หรือ ดาว

    ลองถอดรหัสดูว่า พวกบก. ตัวร้ายของThe Economist คิดอะไรแผลงๆ ซ่อนเงื่อนให้กับโลกของเรา

    ไพ่ทาโรต์ทรัมป์ใบที่ 1

    The Tower หรือ หอ หมายถึงความเปลี่ยนแปลงที่จะมาแบบสายฟ้าฟาด หรืออย่างกระทันหัน เป็นการเปลี่ยนแปลงระดับจากยุคหนึ่ง ถึงยุคหนึ่งเลยทีเดียว World Trade Tower ที่ถูกระเบิดทำลายในเหตุการณ์ 911 เพื่อเป็นการจุดสป๊าคของการเปลี่ยนแปลงไปสู่วาระโลกใหม่

    นายพุ่มไม้อ้าง 911 เพื่อก่อสงครามในตะวันออกกลางที่ยังคงดำเนินมาถึงทุกวันนี้ จุดประสงค์ที่พูดกันทั่วไปก็เพื่อยึดบ่อน้ำมันของตะวันออกกลางทั้งหมด และเพื่อเขียนแผ่นที่ใหม่ในภูมิภาคนั้น แต่จุดประสงค์ที่แท้จริงก็เพื่อที่จะยึดเอากรุงเยรูซาเลมคืนมาให้โรม หลังจากที่เยรูซาเลมตำอยู่การครอบครองของมุสลิมมาเป็นเวลานับพันปี หลังสงครามครูเสดที่ฝ่ายกองทัพคริสต์พ่ายแพ้ต่อกองทัพมุสลิม

    ทรัมป์ส่งสัญญาณแล้วว่า เขาจะย้ายสถานทูตสหรัฐจากกรุงเทล อาวีฟมายังเยรูซาเลม เท่ากับว่าทรั้มป์จะไม่ยอมรับแนวคิด 2 รัฐ ของอิสราเอล และไม่ปกป้องสิทธิของชาวปาเลสไตน์ เพราะว่าชาวปาเลสไตน์ที่กำลังถูกไล่ที่ต้องการรักษาเยรูซาเลมตะวันออก (East Jerusalem) ให้เป็นเมืองหลวงของตัวเอง แต่พวกยิวต้องการได้เยรูซาเลมไปครอบครองทั้งหมด ก่อนที่จะส่งมอบให้โรมในภายหลังเยรูซาเลมจะเป็นเมืองหลวงของโลกในวาระต่อไป เพราะว่าเยรูซาเลมเป็นบ่อเกิดของ 3 ศาสนาหลักของโลก คือจูดาห์ คริสต์และอิสลาม ที่จะกลับมารวมตัวกันเป็นศาสนาโลก (World Religion) ในวาระโลกใหม่ จะปกครองโลกได้ ต้องได้ศรัทธาจากชาวโลก

    แต่จะไปถึงจุดหมายได้ต้องผ่านด่านของรัสเซียก่อน ในภาพไพ่ The Tower มีกองทัพของปูติน และกองทัพของทรั้มป์ที่จะรบกันในสงครามครูเสดยุคใหม่ ในนามของศาสนจักรคริสต์

    ทรั้มป์เองมีตึก Trump Tower เหมือนกัน สูงงามสง่าในนิวยอร์ค ล่อเป้าสายฟ้าฟาดดีเหลือเกิน ดูต่อไปว่าหอใดจะถูกทำลายเพื่อเปิดศึกของวาระโลกใหม่

    ในไพ่ทรัมป์ใบที่ 2

    Judgment หรือคำพิพากษาเป็นรูปทรัมป์นั่งอยู่บนธงชาติอเมริกัน ที่ม้วนเป็นขดอยู่บนโลกพอดี มือซ้ายของทรัปม์ถือไม้คฑาหัวนกอินทรีย์ มือขวาถือมงกุฎ

    ฉากนี้เป็นการเลียนแบบไพ่ทรัมป์ทาโรต์ ที่แสดงสัญลักษณ์ของการฟื้นคืนชีพในความเชื่อของพวกคริสเตียน ก่อนที่พระเจ้าจะลงมาตัดสินคำพิพากษาครั้งสุดท้าย มีรูปเทวดา หรืออาจจะเป็นกาบริเอลกำลังเป่าทรัมเปต มีธงสีขาวและรูปไม้กางเขนสีแดงอยู่ตรงกลาง และมีรูปคน ทั้งผู้ชา ผู้หญิงและเด็ก รวมทั้งคนตายที่ฟื้นชีพจากทะเลที่มีคลื่นรุนแรงเพื่อมาพร้อมหน้าพร้อมตากันเพื่อฟังคำพิพากษาของพระเจ้า ว่าใครจะได้ขึ้นสวรรค์เพื่อไปอยู่กับพระองค์ชั่วนิจนิรันดร์ หรือใครจะตกนรกโลกันต์โดยไม่ได้ผุดไม่ได้เกิดอีกต่อไป

    เดอะอีโคโนมิสท์ อาจจะต้องการสื่อความหมายว่า ทรัมป์เป็นเทวทูตที่มาก่อนคำพิพากษาครั้งสุดท้ายของโลกใบนี้ ที่กำลังจะมีการเปลี่ยนแปลงอย่างใหญ่หลวง ไม้คฑาที่ทรัมป์ถืออาจจะตีความได้ว่าเป็นอาญาสิทธิ์ในการก่อสงคราม ส่วนมงกุฎที่ถือในมือขวา อาจจะหมายความว่า ทรัมป์กำลังทำงานค้ำบัลลังก์หรือตามพระบัญชาการให้กับพระราชา หรือพระราชินีบางองค์

    ไพ่ทาโรต์ทรัมป์ใบที่ 3

    The World หรือโลก โดยทั่วไปแล้วจะมีรูปผู้หญิงเปลือยเต้นรำอยู่ตรงกลางโลก โดยมีสัตว์ต่างๆมองดูอยู่จาก 4 มุม บางทีเป็นรูปศีรษะคน รูปสิงโต รูปวัว และรูปนกอินทรี สัญลักษณ์ทั้ง 4 นี้ อาจจะสื่อสาวกเอกของพระเยซูที่เป็นผู้เผยแพร่ศาสนาคริสต์คือแมททิว มาร์ค ลุค และจอห์น

    โลกในไพ่ทาโรต์ทรัมป์หมายถึงการิ้นสุดของวงจรของชีวิต หรือการหยุดชั่วคราวของชีวิตก่อนที่จะเริ่มวงจรใหม่ รูปผู้หญิเต้นรำสื่อความหมายผู้ที่แสวงหาความจริงของชีวิต หรือจักรวาล มีการตื่นตัวทางจิตสำนึก การให้สิ่งดีๆกับโลก และความสุขที่สมบูรณ์ที่จะได้เป็นอันหนึ่งอันเดียวกันกับพระเจ้า หรือจักรวาล

    แต่ในหน้าปกของนิตยสารเดอะอีโคโนมิสท์ The World เป็นรูปตึกรูปทรงกรีกและโรมันโบราณ รวมทั้งปิรามิดของอิยิปต์ที่เป็นแหล่งอารยะธรรมและความรู้ของโลกที่แท้จริง ที่ก่อกำเนิดวิทยาการความรู้อื่นๆของโลกที่ตามมา ไม่ว่าจะเป็นการสร้างภาพลวงตาผ่านหน้ากาก ศิลปะผ่านรูปภาพ วิทยาการผ่านหนังสือ เทคโนโลยี่ผ่านคอมพิวเตอร์ โดยมีพระอาทิตย์ส่องแสงจ้าอยู่ในภูมิหลังเหมือนกับเป็นการตื่นตัวหรือการเกิดใหม่ของความรู้ The New Dawn of Knowledge เหมือนกับที่มนุษย์ในยุคRenaissanceของอิตาลีที่ออกจากจากยุคมืดของสมัยกลางผ่านการย้อนกลับไปหาวิทยาการความรู้ของพวกกรีกโรมันโบราณ

    ในโลกใหม่ที่มีแสงสว่างเป็นตัวนำ ผู้ที่คุมชะตากรรมของโลกยังเป็นผู้ที่ได้วิทยาการความรู้ หรือผู้ที่ได้รับมรดกตกทอดมาจากฐานความรู้ของอารยะธรรมกรีกโรมัน อิยิปต์และเมโสโปเตเมีย โดยสร้างภาพลวงตาให้มนุษย์โลกให้มีความโลภความโกรธและความหลงตลอดหลายศตวรรษที่ผ่านมา ให้ทำร้ายหรือล้างผลาญกันให้ตาย ก่อนที่จะมีการเสนอทางออกโลกใหม่ เพื่อเป็นความหวังของชาวโลกที่โง่เขลาเพื่อว่าพวกเขาจะถูกปกครองหรือควบคุมต่อไป

    ไพ่ทาโรต์ทรัมป์ใบที่ 4

    The Hermit หรือฤาษี บนหน้าปกของThe Economist เป็นรูปของชายชรา ยืนอยู่บนเขา มือขวาถือตะเกียง มือซ้ายถือไม้เท้ายาว ข้างล่างเป็นฝูงชนกำลังเดินในทางแคบๆในหุบเขา ถือป้ายประท้วงไม่เอาการค้าเสรี (Trans-Pacific PartnershipหรือTPP) และมีความโกรธแค้นต่อสภาพความยากไร้ในปัจจุบัน

    บรรยากาศของไพ่ทาโรต์ทรัมป์ใบที่ 4 นี้เป็นเวลากลางคืน มีสภาพทมึนๆ เห็นพระจันทร์ครึ่งเสี้ยว และมีดาวอยู่บนท้องฟ้า 5-6 ดวง ข้างล่างสุดของไพ่เป็นรูปโลก แต่เห็นเพียงทวีปอเมริกาเหนือที่มีรอยแยกผ่ากลาง

    การชูตะเกียงของฤาษีอาจจะอ้างอิงย้อนกลับไปหา Diogenes นักปรัชญาชาวกรีกโบราณ ที่ถือตะเกียงในตอนกลางวันเพื่อที่จะค้นหาคนที่ซื่อสัตย์ ทรัมป์ไม่น่าจะเป็นฤาษีตนนี้ เขาน่าจะเป็นหัวหน้าผู้ประท้่วง TPP โดยนำฝูงชนเพื่อเรียกร้องให้หันหลังกับโลกาภิวัฒน์ ให้ใช้ลัทธิกีดกันการค้า และให้กลับไปหาลัทธิชาตินิยม เมื่อมาตรการนี้ถูกนำเอาไปใช้จะเกิดความขัดแย้งไปทั่ว จะทำให้การค้า เศรษฐกิจและการเงินประสบกับความชงักงัน

    บรรยากาศของไพ่ทาโรต์ทรัมป์ใบที่ 4 เหมือนช่วงการก่อสงครามโลกครั้งที่ 2 เป็นที่ทราบกันดีว่า ในปี 1929 สหรัฐประสบกับปัญหา The Great Depression หรือภาวะเศรษฐกิจที่ตกต่ำอย่างรุนแรงที่สุดในประวัติศาสตร์ เกิดภาวะฟองสบู่การเงินแตก ตลาดหุ้นดิ่งนรก คนอเมริกันตกงานกันทั้งประเทศ The Great Depression ลากเอาเศรฐกิจโลกลงเหวไปด้วย
    แต่ในปีต่อมาสภาคอนเกรซกลับยิ่งซ้ำเติมปัญหาด้วยการผ่านกฎหมาย The Tariff Act of 1930 กฎหมายนี้ขึ้นภาษีนำเข้าสูงเป็นประวัติการณ์ สำหรับสินค้ามากกว่า 20,000 รายการ โดยอ้างว่าการขึ้นภาษีสินค้านำเข้านี้จะช่วยเพิ่มรายได้ให้รัฐบาล เป็นการจัดระเบียบการค้าใหม่กับต่างประเทศ ส่งเสริมให้อุตสาหกรรมของสหรัฐ และปกป้องแรงงานอเมริกัน
    https://en.wikipedia.org/wi…/Smoot%E2%80%93Hawley_Tariff_Act

    การพังทลายของเศรษฐกิจสหรัฐและการขึ้นภาษีกีดกันการค้าซ้ำเติมของสหรัฐในช่วง 1929-1930 ทำให้เศรษฐกิจโลกพังหรือตกต่ำไปด้วย ยุโรปที่ยังไม่ฟื้นจากพิษของสงครามโลกครั้งที่1โดนซ้ำเติมหนักลงไปอีก

    เมืองไทยมีภาวะเศรษฐกิจตกน่ำอย่างรุนแรง และเป็นข้ออ้างของการทำการปฏิวัติเปลี่ยนแปลงการปกครองในปี 1932 สาเหตุก็มานายธนาคารกลางและพวกแบงค์เก้อร์ของสหรัฐนี้เองที่สร้่างฟองสบู่การเงินผ่านการเพิ่มปริมาณเงินและเครดิต หลังจากที่ในปี 1913 สามารถยึดระบบการเงินสหรัฐสำเร็จด้วยการตั้ง US Federal Reserve เศรษฐกิจที่ตกต่ำนี้เองมาจากฝีมือของสหรัฐจงใจสร้างเงื่อนไขชาตินิยมในยุโรป โดยเฉพาะอย่างยิ่งเยอรมันนี เพื่อเพาะหัวเชื้อให้เกิดสงครามโลกครั้งที่ 2

    ดูเหมือนว่าในตอนนี้ืประวัติศาสตร์กำลังจะซ้ำรอย ทรัมป์เตรียมจะใช้ลัทธิชาตินิยม ลัทธิกีดกันการค้า ผ่านการสร้างกำแพงกับเม็กซิโก ขึ้นภาษีการค้ากับจีน45% ยกเลิกการค้าเสรีกับอเมริกาเหนือ รวมทั้่งกับยุโรปและเอเชีย (TPP) โดยอ้างว่าเพื่อจะทำให้อเมริกายิ่งใหญ่อีกครั้ง มาตรการของทรัมป์จะทำให้โลกเข้าสู่ภาวะเศรษฐกิจถดถอยอย่างรุนแรง

    ฤาษีเลยต้องส่องตะเกียงดูคนฉลาดในฝูงชนว่ามีหรือไม่ที่ดูออกว่า ทรัมป์กำลังจะนำความฉิบหายอย่างไรมาให้โลก

    ไพ่ทาโรต์ทรัมป์ใบที่ 5

    ไพ่ใบนี้ให้ชื่อว่า Death หรือความตาย แสดงความหมายถึงการทำลายหรือการสิ้นสุดของยุค

    ในบทวิวรณ์ที่ 6:8 ของพระคำภีร์ไบเบิ้ล มีใจความว่า "ข้าพเจ้าจึงเห็นม้าสีซีดตัวหนึ่ง ผู้ที่ขี่ม้านั้นชื่อความตาย และหลุมศพ*ก็ตามมาติด ๆ. ทั้งสองได้รับอำนาจเหนือแผ่นดินโลกหนึ่งในสี่ส่วนเพื่อจะฆ่าด้วยดาบยาว ด้วยการขาดแคลนอาหาร ด้วยโรคร้ายที่ทำให้ถึงตาย และด้วยสัตว์ร้ายบนแผ่นดินโลก."
    https://www.jw.org/…/%E0%B8%A7%E0%B8%B4%E0%B8%A7%E0%B8%A…/6/
    รูปที่นั่งอยู่บนหลังม้าคือยมทูต หรือปีศาจถือหอกด้ามง้าว มีฝูงตั๊กกระแตนตามมาในสมรภูมิของสงครามของการทำลายล้าง มีภาพของดอกเห็ดที่เกิดจากแรงระเบิดของอาวุธนิวเคลียร์ ท่ามกลางพระอาทิตย์สีแดงที่ส่องสว่างจ้า

    พระคำภีร์เขียนต่อไปว่า:

    "1. เมื่อทูต‍สวรรค์องค์ที่ห้าเป่าแตรขึ้น ข้าพ‌เจ้าเห็นดาวดวงหนึ่งที่ได้ตกจากฟ้าลง‍มาที่แผ่น‍ดินโลกแล้ว พระ‍เจ้าประ‌ทานลูกกุญ‌แจสำหรับช่องของบา‌ดาลลึกให้แก่ดาวดวงนั้น

    2. เมื่อท่านเปิดช่องของบา‌ดาลนั้น ก็มีควันพลุ่งขึ้นมาจากช่องนั้น เหมือนอย่างควันของเตาใหญ่ ดวง‍อา‌ทิตย์และอากาศก็มืดไปด้วยควันจากช่องนั้น

    3. และมีฝูงตั๊ก‌แตนออกจากควันนั้นมายังแผ่น‍ดินโลก พระ‍เจ้าประ‌ทานอำนาจกับตั๊ก‌แตนพวกนั้นเหมือนอย่างอำนาจของพวกแมง‍ป่องแห่งแผ่น‍ดินโลก

    4. พระ‍องค์ตรัสบอกพวก‍มันไม่‍ให้ทำ‍ร้ายหญ้าบนแผ่น‍ดินโลก หรือพืชเขียว หรือต้น‍ไม้ แต่ให้ทำ‍ร้ายเฉพาะคนทั้ง‍หลาย ที่ไม่‍มีตราของพระ‍เจ้าบนหน้า‍ผากของเขา

    5. พระ‍องค์ไม่‍ให้ฆ่าคนพวกนั้น แต่ให้ทร‌มานเขาห้าเดือน ความทร‌มานของพวก‍เขานั้นเป็นเหมือนอย่างความทร‌มานเมื่อถูกแมง‍ป่องต่อย

    6. ตลอดระยะเวลานั้น คนทั้ง‍หลายจะแสวง‍หาความตาย แต่จะไม่พบ เขาอยากจะตาย แต่ความตายจะหนีจากพวก‍เขาไป

    7. ตั๊ก‌แตนพวกนั้นมีรูป‍ร่างเหมือนม้าที่เตรียม‍พร้อมสำหรับสง‌คราม บนหัวของมันมีสิ่งที่ดู‍เหมือนอย่างมงกุฎทอง‍คำ และหน้าของพวก‍มันเหมือนอย่างหน้าของมนุษย์

    8. พวก‍มันมีผมเหมือนอย่างผมของผู้‍หญิง ฟันของมันเหมือนอย่างฟันของสิงโต

    9.พวก‍มันมีเกราะป้อง‍กันอกเหมือนอย่างเกราะเหล็ก เสียงปีกของมันเหมือนอย่างเสียงของรถและม้ามาก‍มายที่กรูเข้าสู่สง‌คราม

    10.พวก‍มันมีหางและมีเหล็ก‍ในเหมือนแมง‍ป่อง หางของมันนั้นมีอำนาจที่จะทำ‍ร้ายมนุษย์ตลอดห้าเดือน

    11.พวก‍มันมีทูตของบา‌ดาลลึกเป็นกษัตริย์ปก‍ครองเหนือมัน ทูตผู้‍นั้นมีชื่อภาษาฮีบรูว่าอา‌บัด‌โดนและในภาษากรีกว่า อ‌ปอล‌ลิ‌โยน"
    https://www.bible.com/th/bible/174/rev.9.thsv11
    ในพระคำภีร์เก่า ตั๊กแตนมาเป็นฝูงหาเพื่อทำลายอิยิปต์โบราณด้วยการกินทุกอย่างในท้องทุ่งที่ปลูกธัญญพืช ตั๊กแตนถือความหมายว่า เป็นคำสาปของพระเจ้าเพื่อทำลายล้างมนุษย์ในช่วงกลียุค
    https://books.google.co.th/books

    ส่วนดวงอาทิตย์สีแดง (Red Dawn)เป็นรหัสลับทางทหารของสหรัฐที่ใช้ในการโจมตีอิรักเพื่อสังหารซัดดัม ฮุสเซน นอกจากนี้ ดวงอาทิตย์สีแดงยามเช้ายังเป็นรหัสเตือนภัยของพวกอิสราเอลเวลาที่จะโดนปาเลนไตน์ยิงจรวดถล่ม
    https://en.wikipedia.org/wiki/Red_Dawn_(disambiguation)
    โดยสรุปแล้ว ไพ่ทาโรต์ทรัมป์ใบนี้ สื่อความหมายของการสิ้นสุดของยุค พร้อมกับการทำลายล้าง การสงคราม การเลือกฝ่ายดี ฝ่ายเลว

    ไพ่ทาโรต์ทรัมป์ใบที่ 6

    The Magician หรือนักมายากล ไพ่ใบนี้สื่อความหมายว่า นักมายากลเป็นผู้ที่คล่องแคล่ว ว่องไว เฉลียวฉลาดและมีไหวพริบสูง สมกับที่ได้รับสมญานามว่าเป็นนักมายากลตลอดชีวิต นอกจากนี้ นักมายากลยังสื่อถึงเจตจำนงที่จะมีอำนาจ หรือพลังความคิดที่สร้างสรร เนื่องจากเป็นไพ่ทรัมป์ใบแรก นักมายากลอาจจะสื่อถึงการเริ่มต้นของบางอย่าง งานใหม่ ชีวิตใหม่ หรือรอบวัฏฏะใหม่

    ในภาพนักมายากลของThe Economist เป็นรูปผู้ชายใส่กล่องเพื่อดูภาพ3มิติ โดยหน้ากากของเขาลอยอยู่เหนือศรีษะ มือขวาถือไม้เท้า และมือซ้ายกดปุ่มกล่อง3D ที่มีลักษณะเหมือนพริ๊นเตอร์ 3 มิติ ให้ทำงาน โดยมีบ้านกล่อง 5 หลัง อยู่บนสายพานเคลื่อนเข้าสู่กล่อง 3 มิติ ข้างหลังนักมายากลคือรูปดวงจันทร์สีเหลือง ตั้งอยู่ในตำแหน่งเหมือนกับรัศมีที่เปล่งประกายออกมาบริเวณศีรษะของนักบุญ ถ้าให้ตีความแล้ว นักมายากลของไพ่The Economist บอกนัยถึงอำนาจของผู้ปกครองโลกที่ได้มาจากการสร้างภาพลวงตา หรือให้มนุษย์โลกเห็นภาพตามที่เขาต้องการให้เห็น

    ภาพลวงตาที่พวกนักวิทยาศาสตร์หรือนักไอที รวมทั้งนายธนาคารกลางได้สร้างขึ้นมาให้มนุษย์โลกลุ่มหลง เราติดกับดักมือถือ เกมออนไลน์ การแช็ต ใช้เงินดิจิตัล มัวเมาในเงินกระดาษที่ถูกอุปโลกให้มีค่า เห็นภาพลวงตาในโลกไซเบอร์เป็นจริงมากกว่าโลกที่จับต้องได้ ให้ค่าเงินบิทคอยท์มากกว่าทองคำ นายธนาคารกลางพิมพ์เงินออกมาจากกลางอากาศแล้วซื้อสินทรัพย์ทางการเงินที่อิงอสังหาฯหรือบ้าน ทำให้กลายเป็นเจ้าของบ้านตัวจริง โดยที่ไม่ต้องลงทุนอะไร เพียงแค่ใช้เล่ห์กลมายากลแบบตื้นๆ เสกกระดาษเปล่าแลกบ้าน และสามารถหลอกมนุษย์ที่โง่เขลาในสังคมได้

    มนุษย์โลกในภายข้างหน้าจะติดกับดักภาพลวงตาที่นักมายากลสร้างขึ้นมาอย่างดิ้นไม่หลุด และไม่สามารถแยกแยะระหว่างความจริงและภาพลวงตาได้ ด้วยเหตุนี้มนุษย์โลกจึงตกเป็นทาสอยู่ในอำนาจของนักมายากลตลอดไป

    ไพ่ทาโรต์ทรัมป์ใบที่ 7

    The Wheel of Fortune หรือวงล้อแห่งโชคลาภที่พลิกผันไปมาได้ตลอดเวลา ในรูปเป็นรูปผู้หญิง 2 คน และผู้ชาย1คนถูกมัดกับวงล้อที่กำลังหมุน มีธงชาติฝรั่งเศส เยอรมันนีและอิตาลี และมีกล่องใส่คะแนนเลือกตั้ง มีเมฆดำและฟ้าผ่าอยู่ข้างบนลงมา ความหมายชัดเจนว่า อังกฤษที่ได้โหวตออกจากสหภาพยุโรปแล้วมีโอกาสตั้งหลักก่อน รอดูการล่มสลายของสหภาพยุโรป ที่มีเยอรมันนี ฝรั่งเศสและอิตาลีเป็นแกนกลางที่สำคัญที่สุด ชะตากรรมของประเทศที่มีเศรษฐกิจเบอร์1 เบอร์ 2 และเบอร์3ของอียูไม่ดี จะมีการเปลี่ยนแปลงทางการเมือง และเกิดวิกฤติอย่างรุนแรงที่จะมีผลกระทบต่อภาพรวมของยุโรป

    นางแองเกลล่า แมร์เกิ้ลอาจจะไม่สามารถสานฝันต่อเป็นนายกรัฐมนตรีสมัยที่ 4 ของเยอรมันนี เพราะความผิดพลาดในนโยบายรับผู้ลี้ภัยชาวมุสลิม และการเดินตามก้นโอบามาอย่างมิลืมหูลืมตาในช่วงที่ผ่านมา ทรัมป์กำลังจะมารับตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐและจะทบทวนนโยบายของสหรัฐในยุโรป รวมทั้งท่าทีของนาโต้ที่แข็งกร้าวกับรัสเซีย ทำให้เยอรมันนีที่เป็นตัวตั้งตัวตีแอนตี้รัสเซียต้องถึงกับเคว้ง แมร์เกิ้ลถูกโอบามาหลอกให้ออกไปท้ารัสเซียชก นำทัพนาโต้ปิดล้อมรัสเซีย และเปิดประตูเยอรมันนีรับผู้ลี้ภัยโดยหวังใช้พวกลี้ภัยก่อหวอดเพื่อสร้างภาวะสงคราม แต่ทรัมป์กำลังจะพยายามคืนดีกับรัสเซียทำให้แมร์ฺเกิ้ลถึงกับสะดุดกึ๊กในเวลานี้

    ที่ฝรั่งเศสนาง Marine Le Pen ผู้นำฝ่ายขวาที่แอนตี้ยุโรปจากพรรค National Front กำลังมาแรง เพราะว่าเธอเน้นลัทธิชาตินิยม ต่อต้านผุ้อพยพชาวมุสลิม ไม่เอาเงินยูโร ทำให้นโยบายของเธอเหมือนกับทรัมป์ ในขระเดียวกันคนฝรั่งเศสเริ่มเบื่อหน่ายต่อประธานาธิบดี Francoise Hollande เขาจะเป็นตัวแทนของพรรคสังคมนิยมที่จะลงเลือกตั้งประธานาธิบดีในสมัยที่ 2 หรือไม่ ขึ้นอยู่กับผลการเลือกตั้งล่วงหน้าของพรรคสังคมนิยมในเดือนมกราคม และล่าสุดนาย Francois Fillon อดีตนายกรัฐมนตรี ได้รับชัยชนะในการเลือกตั้งล่วงหน้าเพื่อเป็นตัวแทนของพรรครีพับรีกัน ฝรั่งเศสจะมีการเลือกตั้งประธานาธิบดีในเดือนเมษายนปีหน้า ถ้า Le Pen, Hollande หรือFillon ไม่มีใครได้เสียงส่วนมาก จะมีการเลือกตั้งอีกรอบในเดือนพฤษภาคมสำหรับผู้สมัครที่ได้คะแนนสูงสุด2คน

    ส่วนที่อิตาลี นายกรัฐมนตรี Matteo Renzi อาจจะต้องลาออก ถ้าหากว่าแพ้โหวตประชามติการปฏิรูปรัฐธรรมนูญเพื่อลดอำนาจสภาวุฒิ ให้วุฒิมาจากการแต่งตั้ง และให้รัฐบาลมีเสถียรภาพมากยิ่งขึ้น แต่ดูเหมือนว่าคนอิตาลีไม่เอาด้วย ทำให้ภาพเห็นภาพว่าอิตาลีหันหลังกับการปฏิรูป

    ปีหน้ายุโรปจะอยู่หรือจะไปขึ้นอยู่กับ Brexit และการเปลี่ยนแปลงการเมืองในเยอรมันนี ฝรั่งเศส และอิตาลี รวมทั้งปัญหาเศรษฐกิจ อัตราการว่างงานที่สูง ระบบแบงก์กิ้งที่เจ้งแล้ว และค่าเงินยูโรที่อ่อนแอ

    ไพ่ทาโรต์ทรัมป์ใบที่ 8

    The Star หรือดวงดาว มีรูปดาว 8 แฉก 14 ดวง และมีดวงหางอยู่ตรงกลาง ในดาว 8 แฉกมีรูปของพวกดาราผู้มีชื่อเสียงอยู่ข้างใน อย่าลืมว่าทรัมป์ก็เป็นดารากับเขาเหมือนกัน

    เลข 7 เป็นสัญลักษณ์ของความสำเร็จของโครงการ ส่วนเลข 8 เป็นสัญลักษณ์ของการทำงานที่ต่อเนื่องที่จะนำพาเราไปสู่ระดับที่สูงกว่า ทั้งผลสำเร็จของงานและระดับจิตสำนึกที่สูงขึ้น

    รูปดาวหางอาจจะเข้าทางพวกสมคบคิดเล่นข่าวดาวนิบูรุ ที่จะชนโลกทำให้เกิดโลกาวินาศ ในขณะเดียวกันดาวหางที่มีรูปร่างคล้ายคน อาจจะเป็นการปราฏตัวของมนุษย์ต่างดาว หรือเอเลี่ยนที่ CERN กำลังจะนำพาเราไปหาก็ได้

    โลกนี้ไม่มีอะไรจะหลอกเล่นอีกแล้ว อาจจะมีการสร้างฉากว่าโลกกำลังจะถูกโจมตีจากกองทัพมนุษย์ต่างดาวก็ได้

    เตรียมพร้อมรับมือสงครามเอเลี่ยน

    thanong
    30/11/2016

    ที่มา https://www.facebook.com/ThanongFanclub/posts/543715189158193:0
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 12 มกราคม 2017
  20. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    หิมะตกหนักทำหลังคาโรงยิมของโรงเรียนแห่งหนึ่งในสหรัฐถล่ม

    school-snow-roof-collapse.jpg
    เบนด์ 13 ม.ค.- หิมะตกหนักมากในเมืองเบนด์ รัฐออริกอน ทางตะวันตกของสหรัฐ ทำให้หลังคาโรงยิมของโรงเรียนประถมศึกษาพังถล่ม แต่ไม่มีใครบาดเจ็บ ขณะที่โรงเรียนอื่นในย่านเดียวกันพากันปิด เพื่อตรวจสอบความแข็งแรงของหลังคา

    เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นแจ้งว่า เหตุเกิดเมื่อวันพฤหัสบดี ตามเวลาท้องถิ่น ในช่วงที่เด็กกำลังเรียนหนังสือในห้องเรียน จึงไม่มีใครอยู่ในโรงยิม หลังเกิดเหตุโรงเรียนได้ให้ผู้ปกครองมารับบุตรหลานกลับบ้านทันที ชาวบ้านคนหนึ่งเผยว่า โรงเรียนประถมศึกษาแห่งนี้เก่าแก่อยู่คู่กับเมืองนี้มานาน ชาวบ้านที่เป็นศิษย์เก่าล้วนสะเทือนใจที่เห็นโรงยิมถูกรื้อทิ้ง แต่ผู้ปกครองเด็กนักเรียนคนหนึ่งเห็นว่า โรงยิมแห่งนี้สมควรถูกรื้อทิ้งตั้งนานแล้ว เพราะเต็มไปด้วยแร่ใยหิน กระเบื้องพังๆ ที่จะทำให้เป็นโรคทางเดินหายใจ

    เหตุการณ์ดังกล่าวทำให้โรงเรียนหลายแห่งในละแวกเดียวกันพากันปิดในวันนี้ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบความปลอดภัยของโครงสร้างอาคารทั้งหมด รัฐออริกอนมีหิมะตกหนักตั้งแต่ต้นสัปดาห์ ถนนหนทางใช้การไม่ได้ และโรงเรียนหลายแห่งต้องปิด เฉพาะเมืองพอร์ตแลนด์ ซึ่งเป็นเมืองใหญ่ที่สุดของรัฐ มีหิมะตกหนาถึง 1 ฟุต สำนักอุตุนิยมวิทยาแห่งชาติ พยากรณ์ว่า อุณหภูมิเมืองพอร์ตแลนด์จะอยู่ที่จุดเยือกแข็งต่อไปอีกในวันนี้ ทำให้หิมะยังไม่ละลายง่ายๆ.- สำนักข่าวไทย

    ญี่ปุ่นเผชิญหิมะตกหนัก อากาศหนาวจัด

    heavy-snow-in-Japan.jpg
    อุโอะนุมะ 13 ม.ค. – ตอนเหนือของญี่ปุ่นเผชิญหิมะตกหนักและอากาศหนาวจัดที่สุดในรอบไม่กี่ปีที่ผ่านมา

    สื่อท้องถิ่นรายงานว่า พบผู้เสียชีวิต 1 คน เป็นหญิงวัย 61 ปี นอนจมอยู่ใต้กองหิมะบริเวณหน้าบ้านของเธอในจังหวัดยะมะงะตะเมื่อคืนวานนี้ ขณะที่ผู้คนที่อาศัยอยู่ทางตอนเหนือและตะวันตกของญี่ปุ่นต่างออกมาเก็บกวาดหิมะบริเวณรอบบ้านและหลังคาเมื่อช่วงเช้าตรู่ที่ผ่านมา พื้นที่ทางตอนเหนือมีหิมะตกปกคลุมหนาถึง 2 เมตร อีกทั้งมีการคาดว่า อากาศหนาวจัดจะทำให้มีหิมะตกหนักทั่วประเทศในช่วงสุดสัปดาห์นี้ โดยจะส่งผลกระทบต่อการสัญจรบนท้องถนน กรุงโตเกียวจะมีอากาศหนาวจัด โดยสำนักอุตุนิยมวิทยาของญี่ปุ่นพยากรณ์ว่า อุณหภูมิในเมืองจะลดลงต่ำกว่า 0 องศาเซลเซียส.- สำนักข่าวไทย

    ออสเตรเลียร้อนจัดเกิน 40 องศาฯ

    Bourke-in-New-South-Wales.jpg
    ซิดนีย์ 13 ม.ค.- คลื่นความร้อนที่ยังคงแผ่ทั่วประเทศออสเตรเลียในวันนี้ ทำให้เมืองเบิร์ก รัฐนิวเซาท์เวลส์ ทางตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศ มีแนวโน้มจะลบสถิติเดิมของรัฐที่เคยมีอุณหภูมิสูงเกิน 40 องศาเซลเซียส นาน 22 วัน ติดต่อกัน

    มวลอากาศร้อนจัดสะสมตัวเหนือตอนกลางและตะวันตกของออสเตรเลีย ประกอบกับอากาศเย็นทางตอนใต้ไม่มากพอจะช่วยบรรเทาความร้อน ส่งผลให้อุณหภูมิในเมืองเบิร์กสูงถึง 46 องศาเซลเซียส ชาวเมืองคนหนึ่งเผยกับบรรษัทกระจายเสียงออสเตรเลียว่า ถนนร้อนจัดถึงขั้นที่หากสวมรองเท้าแตะออกมาเดิน พื้นรองเท้าจะละลายติดกับพื้นถนน รัฐนิวเซาท์เวลส์เคยมีอุณหภูมิสูงสุดที่ 49.7 องศาเซลเซียส บันทึกได้ที่เมืองเบิร์ก เมื่อปี 2446 ส่วนวันนี้คาดว่าอุณหภูมิสูงสุดของรัฐจะอยู่ที่ชุมชนวิลแคนเนีย ห่างจากเมืองเบิร์ก 300 กิโลเมตร โดยน่าจะสูงถึง 47 องศาเซลเซียส ขณะที่พื้นที่อื่นๆ ทั่วรัฐ รวมทั้งนครซิดนีย์ อุณหภูมิจะอยู่ที่ 42 องศาเซลเซียส.- สำนักข่าวไทย

    อังกฤษเตือนชาวบ้านริมทะเลอพยพหนีน้ำท่วมหนัก

    Britain-faces-severe-flood-warnings.jpg
    ลอนดอน 13 ม.ค. – ทางการอังกฤษประกาศเตือนภัยน้ำท่วมรุนแรง ชาวบ้านริมทะเลทางตอนใต้ของประเทศได้รับคำสั่งให้อพยพออกจากพื้นที่โดยทันที

    ประชาชนในหมู่บ้านเจวิค หมู่บ้านชายทะเลซึ่งตั้งอยู่ทางตะวันออกค่อนไปทางใต้ของอังกฤษ ได้รับคำเตือนจากเจ้าหน้าที่ตำรวจให้เร่งอพยพออกจากพื้นที่ภายในช่วงเช้าของวันนี้ ก่อนที่จะมีฝนตกหนักและลมพัดแรง หลังสำนักงานสิ่งแวดล้อมออกประกาศเตือนภัยน้ำท่วมรุนแรงสร้างความเสียหายถึงแก่ชีวิต 7 ฉบับ และประกาศให้เตรียมพร้อมรับมืออุทกภัยโดยทันทีอีก 68 ฉบับ เจ้าหน้าที่จัดตั้งศูนย์พักพิงชั่วคราวให้กับชาวบ้านที่ต้องอพยพออกจากหมู่บ้าน โดยอนุญาตให้นำสัตว์เลี้ยงเข้ามาภายในบริเวณพื้นที่ของศูนย์ได้ ตำรวจเผยว่า อีกกว่า 1,100 ครัวเรือนที่อาศัยอยู่บริเวณริมชายฝั่งในมณฑลซัฟฟอล์กอาจต้องอพยพเช่นกัน ขณะที่เจ้าหน้าที่ทหาร 100 นายถูกส่งลงพื้นที่เมืองสเคกเนส เพื่อช่วยอพยพชาวบ้านที่มีอยู่ราว 3,000 คน

    การเตรียมพร้อมรับมือภัยพิบัติน้ำท่วมมีขึ้น หลังจากที่สกอตแลนด์ ไอร์แลนด์เหนือ และหลายพื้นที่ของอังกฤษเผชิญกับหิมะตกหนักเมื่อวานนี้ ส่งผลให้ต้องยกเลิกเที่ยวบินทั้งขาเข้าและขาออกที่ท่าอากาศยานลอนดอนฮีทโธรว์ไปทั้งหมด 80 เที่ยว ทั้งนี้ คาดว่าตารางการบินทั้งหมดจะกลับสู่ภาวะปกติในวันนี้.-สำนักข่าวไทย

    ไต้หวันยืนยันพบหวัดนกระบาดแห่งที่สี่ในปีนี้

    Taiwan-_-bird-flu.jpg
    ไทเป 13 ม.ค. – เว็บไซต์สำนักงานกักกันสัตว์และพืชไต้หวันรายงานว่า พบไข้หวัดนกระบาดล่าสุดเป็นแห่งที่สี่ของปีนี้

    แถลงการณ์ทางการไต้หวันยืนยันว่า พบไวรัสไข้หวัดนกสายพันธุ์เอช5เอ็น2ในฟาร์มไก่ที่เมืองหยุนหลิน ซึ่งต้องฆ่ากำจัดสัตว์ปีก 16,800 ตัวเพื่อลดความเสี่ยงของโรคระบาด และฟาร์มจะได้รับเงินชดเชยค่าเสียหายหลังจากที่ทำตามข้อปฏิบัติและรายงานสถานการณ์ให้เจ้าหน้าที่ทราบ ไต้หวันรายงานว่าเป็นครั้งที่สี่แล้วที่พบไข้หวัดนกระบาดในปีนี้ ทั้งหมดอยู่ในพื้นที่เมืองหยุนหลินทางชายฝั่งตะวันตกของไต้หวัน ทำให้ต้องฆ่าสัตว์ปีกกว่า 43,300 ตัว ซึ่งรวมถึงครั้งล่าสุด ทางการไต้หวันขอให้ฟาร์มสัตว์ปีกเข้มงวดป้องกันและรักษาความสะอาดโดยเฉพาะในช่วงนี้ซึ่งเสี่ยงต่อไข้หวัดนกระบาดมากที่สุด โดยเป็นช่วงเดียวกับที่เกาหลีใต้และญี่ปุ่นรับมือกับการระบาดครั้งใหญ่ในประเทศเช่นกัน .- สำนักข่าวไทย

    ซีเรียเผยอิสราเอลโจมตีใกล้สนามบินเมืองหลวง

    Mideast_Syria.jpg
    เบรุต 13 ม.ค.- ทางการซีเรียแถลงว่า อิสราเอลยิงขีปนาวุธโจมตีใกล้สนามบินทหารทางตะวันตกของกรุงดามัสกัส ทำให้เกิดไฟไหม้


    สำนักข่าวซานาของทางการรายงานอ้างแถลงการณ์ว่า อิสราเอลยิงขีปนาวุธในเช้าวันนี้ และโจมตีที่สนามบินทหารเมซเซห์ แต่ไม่ได้ระบุว่ามีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตหรือไม่ รัฐบาลซีเรียแถลงว่านับเป็นครั้งที่สามแล้วที่อิสราเอลโจมตีซีเรียในช่วงที่ผ่านมา เมื่อ 7 ธันวาคมรัฐบาลซีเรียรายงานว่า อิสราเอลยิงขีปนาวุธจากพื้นสู่พื้นโจมตีใกล้สนามบินเมซเซห์เช่นกัน จากนั้นอีกสัปดาห์ถัดมาซานารายงานว่า เครื่องบินอิสราเอลยิงขีปนาวุธสองลูกจากน่านฟ้าเลบานอนมายังชานกรุงดามัสกัส ขณะทางการอิสราเอลปฏิเสธออกแถลงการณ์จากเหตุดังกล่าว .- สำนักข่าวไทย

    ส่งออกจีนเดือน ธ.ค. หดตัวร้อยละ 6.1

    China-exports.jpg
    ปักกิ่ง 13 ม.ค. – ศุลกากรจีนเผยว่า มูลค่าการส่งออกเดือนธันวาคมอยู่ที่ 209,400 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (กว่า 7.4 ล้านล้านบาท) หดตัวร้อยละ 6.1 ต่ำกว่าคาด เป็นผลจากอุปสงค์อ่อนแอกระทบเศรษฐกิจของประเทศที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 2 ของโลก

    ขณะที่มูลค่าการนำเข้าอยู่ที่ 168,600 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 5.97 ล้านล้านบาท) เพิ่มขึ้นร้อยละ 3.1 เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อนหน้า ทำให้จีนมีดุลการค้าเกินดุลลดลงเกือบ 1 ใน 3 อยู่ที่ 40,800 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 1.45 ล้านล้านบาท) ขณะที่มูลค่าการส่งออกทั้งปีอยู่ที่ 2.1 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 74.39 ล้านล้านบาท) หดตัวร้อยละ7.7 ส่วนนำเข้าอยู่ที่ 1.59 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 56.32 ล้านล้านบาท) ลดลงร้อยละ 5.5 ศุลกากรระบุว่า จีนยังคงเผชิญกับอุปสรรคในการพัฒนาการค้าต่างประเทศ รวมถึงสภาพแวดล้อมการค้าระหว่างประเทศยังคงมีความรุนแรงและมีความซับซ้อน.- สำนักข่าวไทย

    คลื่นชาวจีนเดินทางก่อนตรุษจีน

    j1.jpg
    จีน 13 ม.ค.-ชาวจีนจำนวนมากเริ่มเดินทางกลับบ้านและท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลตรุษจีนกันแล้ว โดยเฉพาะวันนี้จะมีชาวจีนหลั่งไหลใช้บริการรถไฟ ถึง 8,500,000 เที่ยว

    เพิ่มขึ้นจากวันเดียวกันของปีที่ผ่านมาร้อยละ 20 และคาดว่าในช่วงก่อนและหลังเทศกาลตรุษจีน 40 วัน ของปีนี้ชาวจีนจะมีการเดินทางด้วยรถไฟมากถึง 356 ล้านเที่ยว หรือเพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วถึงร้อยละ 9.7 วันตรุษจีนปีนี้จะตรงกับวันที่ 28 มกราคม ซึ่งเร็วกว่าเมื่อปีที่แล้วถึง 11 วัน.-สำนักข่าวไทย

    ทรัมป์ถูกวิจารณ์เรื่องผลประโยชน์ทับซ้อน

    a2.jpg
    สหรัฐ 12 ม.ค.-ว่าที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ แห่งสหรัฐ ยังคงถูกวิพากษ์วิจารณ์ เรื่องผลประโยชน์ทับซ้อนอย่างรุนแรงแม้เขาจะถ่ายโอนอำนาจ การบริหารธุรกิจมูลค่ามหาศาลไปยังบุตรชายทั้ง 2 แล้ว แต่ยังมีชื่อของตัวเองเป็นเจ้าของ โดยผู้อำนายการด้านจริยธรรมของสหรัฐระบุว่า การกระทำของทรัมป์ เพียงเท่านี้ยังไม่โปร่งใสพอ และยังไม่ได้มาตรฐานสากล ที่อดีตประธานาธิบดีสหรัฐทุกคนเคยปฏิบัติตลอด 40 ปีที่ผ่านมา

    นายวอลเตอร์ เช้าบ์ ผู้อำนวยการด้านจริยธรรมของสหรัฐกล่าวว่า ที่ผ่านมาประธานาธิบดีสหรัฐทุกคน ต้องประกาศขายกิจการทุกอย่างในมือให้หมด และนำเงินรายได้ทั้งหมดไปไว้ในกองทุน ที่จะมีคณะกรรมการอิสระทำหน้าที่ควบคุมและตรวจสอบ การใช้จ่ายเงินอย่างละเอียด ก่อนหน้านั้นทนายความ ของทรัมป์ แถลงว่า ธุรกิจ “ทรัมป์ ออร์แกนไนเซชั่น” ทั้งหมดจะถูกโอนไปให้อยู่ภายใต้การควบคุม ของนายดอนและนายอีริค ทรัมป์ บุตรชายทั้ง 2 ของนายทรัมป์

    ทั้งนี้ “ทรัมป์ออร์แกนไนเซชั่น” มีธุรกิจในเครือนับร้อยๆอย่างทั้งอสังหาริมทรัพย์ โรงแรมกอล์ฟคลับและธุรกิจอื่นๆอีกมากมาย ทรัมป์ยังยอมรับเป็นครั้งแรกว่า รัสเซียอาจอยู่เบื้องหลังการแฮก ข้อมูลของคณะกรรมการพรรคเดโมแครต และอีเมลของเจ้าหน้าที่ระดับสูงของพรรคระหว่างการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐ ที่ผ่านมาแต่ก็ยังปกป้องเป้าหมายของเขา ที่จะสร้างสัมพันธ์ที่ดีกับรัสเซีย และว่ารัสเซียจะต้องเคารพประเทศสหรัฐทันทีที่เขาเข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐ และสำหรับเม็กซิโกนั้นทรัมป์กล่าวว่า คงต้องมีการคุยกันเรื่องงบประมาณในการก่อสร้างกำแพงกั้นพรมแดน ระหว่างสหรัฐและเม็กซิโกเพื่อสกัดกั้นผู้อพยพไม่ให้ทะลักเข้าสหรัฐ

    โดยการเจรจานี้จะมีขึ้นทันที หลังเขาเข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐอย่างเป็นทางการในวันที่ 20 มกราคมนี้ คำแถลงของทรัมป์ที่ยังไม่มีรายละเอียดชัดเจน โดยเฉพาะนโยบายเศรษฐกิจ ที่ไม่มีการพูดถึงนโยบายการคลัง และการลดภาษีเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ โดยเขามุ่งแต่โจมตีบริษัทยาที่ขายยาแพง และโจมตีบริษัทผู้ผลิตรถยนต์ที่ย้ายฐานการผลิตออกจากสหรัฐ ที่ทำให้เขาไม่มีทางเลือกอื่น นอกจากต้องตั้งกำแพงภาษีรถยนต์นำเข้าสหรัฐให้แพงขึ้นเหล่านี้ส่งผลให้เงินดอลลาร์สหรัฐในวันนี้อ่อนค่าลงทันทีทั้งๆที่แข็งค่ามาตลอดก่อนหน้านั้น ซึ่งคงต้องรอฟังรายละเอียดชัดๆกันอีกที ตอนที่ทรัมป์สาบานตนรับตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐ 20 มกราคมนี้ .-สำนักข่าวไทย

    ว่าที่ รมต.กลาโหมสหรัฐ ชี้รัสเซียคือภัยคุกคามอันดับต้นของประเทศ

    Screen-Shot-2560-01-13-at-9.21.31-AM.png
    สหรัฐ 13 ม.ค.- อดีตนายทหารสายเหยี่ยว 2 คน ซึ่งได้รับการเสนอชื่อดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีกลาโหมกับผู้อำนวยการหน่วยข่าวกรองซีไอเอ ชี้รัสเซียคือภัยคุกคามอันดับต้นของสหรัฐ และนาโตเสี่ยงกำลังถูกรัสเซียโจมตีมากสุด

    พลเอกเจมส์ แมททิส อดีตนายทหารนาวิกโยธิน เจ้าของฉายา “หมาบ้า” ผู้ได้รับการเสนอชื่อดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีกลาโหมสหรัฐ เข้าให้ปากคำต่อคณะกรรมาธิการด้านการทหารของวุฒิสภา หลังได้รับคะแนนเสียงสนับสนุน 24 ต่อ 3 เสียง ระบุว่ารัสเซียคือภัยคุกคามอันดับต้นๆ ของสหรัฐ ขณะที่นาโตกำลังตกอยู่ภายใต้การโจมตีจากรัสเซียครั้งใหญ่ที่สุดนับตั้งแต่สิ้นสงครามโลกครั้งที่ 2 รัสเซียและประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน กำลังสร้างความแตกแยกในหมู่ชาติสมาชิกนาโต อีกทั้งนาโตยังต้องเผชิญภัยก่อการร้ายและต้องเกี่ยวข้องกับสิ่งที่จีนกำลังพยายามดำเนินการในทะเลจีนใต้

    อย่างไรก็ตาม เขามั่นใจสนับสนุนนายทรัมป์ที่พยายามรักษาสัมพันธ์ภาพที่ดีกับรัสเซีย แม้ว่าหลายฝ่ายยังประเมินนายทรัมป์อย่างคลางแคลงใจ ทั้งนี้ หากนายพลแมททิส ได้รับอนุมัติแต่งตั้งดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีกลาโหม จะถือเป็นนายทหารคนแรกที่รับตำแหน่งนี้ในรอบกว่า 50 ปี ส่วนนายไมค์ ปอมเปโอ ส.ส.พรรครีพับลิกันและอดีตนายทหารสังกัดกองทัพบก ผู้ได้รับเลือกให้ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการหน่วยข่าวกรองซีไอเอ กล่าวถึงรัสเซียว่า เป็นผู้ก้าวร้าวสร้างความแตกแยกตั้งแต่ปัญหาอิหร่านไปจนถึงจีน รัสเซียคือผู้สร้างความตึงเครียดตัวจริง รัสเซียคือชาติรุกรานยึดครองยูเครน คือภัยคุกคามยุโรป และว่ารัสเซียแทบไม่เคยทำอะไรที่จะช่วยทำลายล้างกองกำลังรัฐอิสลามหรือไอเอส. -สำนักข่าวไทย

    โรงงานในจีนเร่งผลิตตุ๊กตาไก่หน้าคล้ายทรัมป์

    13-1-2560-10-05-44.jpg
    จีน 13 ม.ค.-โรงงานแห่งหนึ่งในเมืองเจียซิง มณฑลเจ้อเจียงของจีน กำลังเร่งการผลิตตุ๊กตาไก่เป่าลม ที่มีหน้าตาเหมือนกับนายโดนัลด์ ทรัมป์ ว่าที่ประธานาธิบดีสหรัฐ เพื่อต้อนรับเทศกาลตรุษจีนปีระกาที่กำลังจะมาถึงในปลายเดือนนี้

    ผู้จัดการโรงงานบอกว่า โรงงานไม่ได้มีเจตนาที่จะล้อเลี้ยนนายทรัมป์ แต่ผู้คนจำนวนมากคิดว่าตุ๊กตาไก่นี้หน้าตาเหมือนนายทรัมป์ ขณะที่ครูโรงเรียนอนุบาลคนหนึ่งบอกว่า อาจจะมีความหมายพิเศษอยู่เบื้องหลังตุ๊กตาไก่ เช่น ความสัมพันธ์ระหว่างจีนกับสหรัฐจะเป็นไปในทางที่ดีขึ้น หลังจากที่นายทรัมป์เข้ารับตำแหน่งแล้ว.-สำนักข่าวไทย

    ตุรกีเผยรัสเซียเห็นพ้องให้สหรัฐเข้าร่วมเจรจาอนาคตซีเรีย

    Mevlut-Cavusoglu.jpg
    เจนีวา 13 ม.ค.- รัฐมนตรีต่างประเทศตุรกีแถลงว่า รัสเซียเห็นพ้องว่าสหรัฐควรเข้าร่วมการเจรจาอนาคตทางการเมืองของซีเรียซึ่งกำหนดหารือกันที่กรุงอัสตานาของคาซัคสถานในปลายเดือนนี้

    นายเมฟลุต คาวูโซกลู รัฐมนตรีต่างประเทศตุรกีแถลงต่อผู้สื่อข่าวที่นครเจนีวาภายหลังการประชุมระหว่างที่ไซปรัสว่า สหรัฐควรจะต้องได้เข้าร่วมโดยตลอด ซึ่งตุรกีเห็นพ้องกับรัสเซียแล้ว สำหรับการเจรจาที่กรุงอัสตานากำหนดมีขึ้นในวันที่ 23 มกราคมนี้ รัสเซียและตุรกีเป็นผู้ไกล่เกลี่ยหยุดยิงในซีเรียเมื่อเดือนที่แล้ว ไม่แต่มีสหรัฐเข้าร่วมในการเป็นผู้เจรจาหยุดยิงครั้งก่อน ข้อตกลงหยุดยิงมีผลบังคับใช้ตั้งแต่ 30 ธันวาคมปีที่แล้ว ส่งผลสถานการณ์ในพื้นที่ส่วนใหญ่ของซีเรียสงบลงได้ แม้ยังมีการสู้รบกันในบางพื้นที่ รัฐมนตรีต่างประเทศตุรกีกล่าวว่า ข้อตกลงหยุดยิงต้องดำเนินต่อไป และเป็นประเด็นสำคัญในการเจรจาว่าด้วยซีเรียที่คาซัคสถาน และกล่าวว่า จะส่งคำเชิญไปยังประเทศผู้เข้าร่วมเจรจาในสัปดาห์หน้ารวมถึงสหรัฐด้วย .-สำนักข่าวไทย

    ที่มา http://www.tnamcot.com/
     

แชร์หน้านี้

Loading...