ตลิ่งจะพัง แผ่นดินถิ่นอธรรมจะถล่มเป็นทะเล

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย เกษม, 13 กุมภาพันธ์ 2011.

  1. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    นักท่องเที่ยวแห่ชมทะเลหมอกที่วัดผาตากเสื้อ

    [​IMG]

    ตระการตา นักท่องเที่ยวจำนวนมาก แห่ชมทะเลหมอก ที่ SKY WALK วัดผาตากเสื้อ จ.หนองคาย

    ที่จุดชมวิว SKY WALK วัดผาตากเสื้อ ต.ผาตั้ง อ.สังคม จ.หนองคาย นักท่องเที่ยวจำนวนมากต่างแห่กันขึ้นมาชื่นชมความสวยงามของทะเลหมอก โดยมีเจ้าหน้าที่ของทางวัดคอยดูแลพร้อมให้คำแนะนำกับนักท่องเที่ยวอย่างใกล้ชิด ด้าน นายชัยวัฒน์ คำสรดี รักษาราชการแทนนายกเทศมนตรีตำบลสังคม เปิดเผยว่า ในช่วงนี้พื้นที่อำเภอสังคมหมอกลงจัดทั้งสัปดาห์ ทำให้เกิดทะเลหมอกเหนือลำน้ำโขงที่สวยงาม สามารถชมได้ในหลายจุด โดยเฉพาะที่สกายวอล์ค จุดชมวิวกระจกใส สามารถชมทะเลหมอกได้อย่างใกล้ชิด รวมทั้งจุดชมทะเลหมอกหลายจุดในอำเภอสังคม ทั้งที่ภูห้วยอีสัน, ภูบ้านหนอง, ภูชมหมอก, ภูผาดัก

    โดยอุณหภูมิต่ำสุดวัดได้ 22 องศาเซลเซียส ทำให้เกิดหมอกหนาหลายพื้นที่ส่วนที่วัดผาตากเสื้อ ที่จุดชมวิว SKY WALK เมื่อมองจากมุมสูง สามารถเห็นทะเลหมอกสีขาวนวลตา หมอกหนาปกคลุมเหนือแม่น้ำโขง สวยงามเป็นอย่างมาก โดยทางวัดจะเปิดประตูวัดในเวลา 06.00 น. ซึ่งนักท่องเที่ยวจะสามารถมองเห็นความงดงามของทะเลหมอกได้ตั้งแต่รุ่งเช้าไปจนถึงช่วงสาย เวลาประมาณ 09.00 น. สายหมอกก็จะสลายไป

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ.2559

    ฝนถล่มพัทยาน้ำท่วมถนนเลียบหาดหนักสุด

    [​IMG]

    พายุฝนถล่มชลบุรี ทำน้ำท่วม หนักสุดบนถนนเลียบหาดพัทยา จราจรติดขัด เร่งเคลียร์รองรับการจัดงาน “๗๖ ล้านดวงใจอาลัยพ่อ”

    เพจเฟซบุ๊ก เรารักพัทยา รายงานว่าเมื่อช่วงเวลา ประมาณ 13.45 น. ได้เกิดฝนตกลงมาอย่างหนัก จนทำให้น้ำระบายไม่ทันและเอ่อท่วมสูงถนนบริเวณ ถนนเลียบหาดพัทยาทั้งสาย รวมถึงบนถนนสายสุขุมวิท เขตอ.เมืองพัทยา ด้วย ด้าน นายศิวกร บัวป้อง หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดชลบุรี เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า ฝนที่ตกลงมาอย่างหนักประมาณ 20 นาที

    ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมขังถนนหลายสายของเมืองพัทยา บางจุดสูง 20 เซนติเมตร รถเล็กสัญจรได้ยากลำบาก การจราจรติดขัด โดยเฉพาะบนถนน เลียบหาดพัทยา ซึ่งเย็นวันนี้จะมีการจัดกิจกรรม “๗๖ ล้านดวงใจอาลัยพ่อ” โดยมีเวลานัดหมายตอน 17.00 น. ล่าสุดพบว่าระดับน้ำลดลงจนกลับเข้าสู่ภาะวปกติแล้ว คาดว่าเมื่อถึงเวลาจัดงานจะไม่มีปัญหาอะไรอย่างแน่นอน

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ.2559

    หลายภาคส่วนยังเดินหน้าช่วยชาวนาต่อเนื่อง

    [​IMG]

    หลายภาคส่วนทั่วประเทศ ยังเดินหน้าช่วยเหลือชาวนาต่อเนื่อง เพื่อให้ผ่านพ้นช่วงวิกฤติราคาตกต่ำ

    หลังเกิดกระแสข่าวโรงสีสหกรณ์การเกษตรเพชรบูรณ์จำกัด ชะลอการรับซื้อข้าวเปลือกช่วยชาวนา ตามโครงการบูรณาการร่วมเพื่อยกระดับราคาข้าวของเกษตรกร โครงการสินเชื่อชะลอการขายข้าวเปลือกนาปี ปีการผลิต 2550-60 กระทั่งสร้างความหวั่นวิตกแก่ชาวนาที่เก็บเกี่ยวข้าวในนาไม่เสร็จ ล่าสุด นางอรนุช เหล็กแดง ผู้จัดการโรงสีสหกรณ์การเกษตรเพชรบูรณ์จำกัด กล่าวชี้แจงว่า เรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง และอาจมีการสื่อสารหรือเข้าใจกันคลาดเคลื่อน ทางโรงสีไม่ได้หยุดการรับซื้อเพียงแต่เปลี่ยนจุดรับซื้อไปที่โรงสีเพชรธัญกิจ ต.บ้านโตก อ.เมืองเพชรบูรณ์ เนื่องจากสถานที่ไม่พออบข้าว ส่วนที่โรงสีสหกรณ์ฯ ก็ยังเปิดซื้อเป็นบางส่วนโดยเฉพาะข้าวแห้งไม่เกิน 15% อย่างไรก็ตามหลังบริหารจัดการข้าวและเคลียร์ข้าวที่โรงสีเรียบร้อยแล้วก็จะเปิดการรับซื้อตามปกติเช่นเดิม ซึ่งที่ผ่านมาก็มีชาวนาโทรศัพท์สอบถามกันตลอดก็พยายามชี้แจงไปแล้วทุกราย

    ขณะเดียวกัน ที่ลานอนุสาวรีย์ท่านท้าวสุรนารี อ.เมือง จ.นครราชสีมา ชาวนาจากอำเภอต่าง ๆ กำลังเร่งขนข้าวสารลงวางในจุดจำหน่ายที่จังหวัดจัดเตรียมไว้ให้เกษตรกรโดยตรง ซึ่งก็มีประชาชนพากันมาเลือกซื้อข้าวสารเพื่อนำไปหุงรับประทานกันเป็นจำนวนมาก

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ.2559

    ทอ.แจกข้าวประชาชน-ร่วมด้วยฯบริการปฐมพยาบาล

    [​IMG]

    กองทัพอากาศ ได้แจกข้าว ให้ประชาชนเดินทางมา กราบถวายบังคมพระบรมศพ ขณะที่ ร่วมด้วยช่วยกัน ยังคอยให้บริการปฐมพยาบาลประชาชนตลอดทั้งวัน

    บรรยากาศที่ท้องสนามหลวง ในช่วงเย็นวันนี้ ยังคงมีประชาชนเดินทางมา เพื่อที่จะไปเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ในพระบรมมหาราชวัง อย่างต่อเนื่อง

    ทั้งนี้ ในส่วนของจุดบริการร่วมด้วยช่วยกันบริการประชาชน ยังคงคอยให้บริการปฐมพยาบาลประชาชนตลอดทั้งวัน ซึ่งในช่วงเย็นนี้ทางกองทัพอากาศ ได้แจกข้าวไข่เจียว และน้ำพริก ให้กับพี่น้องประชาชนได้รับประทานในช่วงมื้อเย็นวันนี้ด้วย

    นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่เทศกิจของกรุงเทพมหานคร ได้ทำการเก็บกวาดทำความสะอาดพื้นที่โดยรอบท้องสนามหลวง เพื่อความสะอาดเรียบร้อย อย่างไรก็ตาม ทาง กอร.รส. ยังคอยประชาสัมพันธ์ ของสิ่งของหายให้กับพี่น้องประชาชนอย่างต่อเนื่อง

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ.2559

    สธ.สรุปคนใช้บริการสนามหลวงกว่า 7.9 แสนคน

    [​IMG]

    รองอธิบดีกรมการแพทย์สรุป การดูแลช่วยเหลือ ปชช. ที่ท้องสนามหลวง มีคนมารับริการกว่า 7.9 แสนคนแล้ว

    นายแพทย์ณรงค์ อภิกุลวณิช รองอธิบดีกรมการแพทย์ กล่าวว่า กระทรวงสาธารณสุข โดยกรมการแพทย์ และศูนย์บริการการแพทย์ฉุกเฉินกรุงเทพมหานคร (ศูนย์เอราวัณ) สำนักการแพทย์ กรุงเทพมหานคร ได้ร่วมกันวางแผนการดำเนินการเตรียมความพร้อม ประสานงานในการให้บริการ การจัดการทางการแพทย์ ทั้งภาวะปกติและกรณีเกิดเหตุวิกฤตทางการแพทย์ เพื่อดูแลประชาชนที่เดินทางมาถวายสักการะพระบรมศพอย่างต่อเนื่อง โดยร่วมกับหน่วยงานจากภาครัฐ องค์กรเพื่อสาธารณประโยชน์รวม 44 แห่ง ประกอบด้วย หน่วยแพทย์พระราชทานในสมเด็จพระบรมโอรสาธิราช เจ้าฟ้ามหาวชิราลงกรณ สยามมกุฎราชกุมาร หน่วยแพทย์พระราชทานในสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี สังกัดโรงเรียนแพทย์ กระทรวงกลาโหม กระทรวงสาธารณสุข กรุงเทพมหานคร สำนักงานตำรวจแห่งชาติ แพทยสภา มูลนิธิ พอ.สว. สมาคมโรงพยาบาลเอกชน องค์กรเพื่อสาธารณประโยชน์ สภากาชาดไทย และสถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ

    ศูนย์ปฏิบัติการร่วมการแพทย์และสาธารณสุข สรุปผลการปฏิบัติงานตั้งแต่ 14 ตุลาคม – 18 พฤศจิกายน 2559 มีผู้รับบริการทั้งสิ้น 793,019 คน เป็นการให้บริการด้านร่างกาย 750,298 คน และด้านจิตใจ 3,956 คน โดยเฉพาะในวันที่ 18 พฤศจิกายน 2559 มีผู้รับบริการทั้งสิ้น 13,406 คน ส่วนใหญ่เป็นการปฐมพยาบาล เช่น ขอรับยาดม ขอรับยานวด ยาแก้ปวด น้ำตาลเกลือแร่ วัดความดันโลหิต ตรวจน้ำตาลในเลือด การตรวจโรคและรักษา เช่น ระบบทางเดินหายใจ ปวดศีรษะ ไข้ เจ็บคอ ปวดหลัง ปวดขา หน้ามืด และเป็นลม ปรึกษาเรื่องสุขภาพ และประเมินปัญหาสุขภาพจิต 34 คน ส่วนใหญ่มีความเครียด

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ.2559

    อุตุฯพยากรณ์เย็นไทยตอนบนหมอกหนาบางแห่ง

    [​IMG]

    กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศเย็น ไทยตอนบนมีหมอกหนาบางพื้นที่ กทม.ฝนร้อยละ 20

    กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์ ลักษณะอากาศทั่วไป วันที่ 19 พฤศจิกายน 2559 พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนมีอากาศเย็นกับมีหมอกในตอนเช้าและมีหมอกหนาในบางพื้นที่ โดยมีฝนบางแห่งบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคกลางตอนล่าง ภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ขอให้ประชาชนบริเวณภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เพิ่มความระมัดระวังในการสัญจรผ่านบริเวณที่มีหมอกเนื่องจากทัศนวิสัยลดลง สำหรับภาคใต้ฝั่งตะวันออก ยังคงมีฝนตกหนักบางแห่ง

    พยากรณ์อากาศสำหรับกรุงเทพฯ และปริมณฑล เวลา 17:00 น.วันนี้ - 17:00 น.วันพรุ่งนี้ มีเมฆบางส่วน กับมีโอกาสเกิดฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 20 อุณหภูมิต่ำสุด 25-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-35 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ.2559

    ที่มา ข่าวด่วน ประเด็นร้อน การเมือง เศรษฐกิจ บันเทิง กีฬา ต่างประเทศ อาชญากรรม ภูมิภาค สังคม ราช
     
  2. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ข่าวทางไลน์

    [​IMG]

    20 พ.ย 59 สวัสดี

    07:05 นิมิตเช้า ...เห็นแถบสติ๊กเกอร์สีเขียว จิตบอกจะเกิดแผ่นดินไหวหนัก

    มจ. 7.111111

    ทะเบียนสวยแต่เจ็บ

    นาทะนาท ๙๗

    ที่มา แจ้งข่าวเตือนภัยโดยคุณ k_97
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  3. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เหตุรถไฟตกรางในอินเดียเสียชีวิตเพิ่มเป็นเกือบร้อยคนแล้ว

    [​IMG]

    ลัคเนา 20 พ.ย.- ตำรวจอินเดียแจ้งว่า เหตุรถไฟตกรางทางตอนเหนือของประเทศช่วงเช้าตรู่วันนี้มีผู้เสียชีวิตเพิ่มจาก 63 คน เป็น 96 คนแล้ว บาดเจ็บกว่า 100 คน

    ตำรวจรัฐอุตตระประเทศบอกผู้สื่อข่าวว่า พบผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นจากเหตุรถไฟด่วนสายปัฏนา-อินดอร์ 14 ตู้ขบวน ตกราง ล่าสุดมีผู้เสียชีวิต 96 คนแล้ว เจ้าหน้าที่กู้ภัยกำลังค้นหาว่ายังมีผู้โดยสารติดอยู่ภายในตู้ขบวนหรือไม่ รถไฟตกรางใกล้เมืองอุตสาหกรรมกันปูร์ ขณะที่ผู้โดยสารส่วนใหญ่กำลังนอนหลับ ภาพข่าวทางโทรทัศน์เห็นเจ้าหน้าที่ พยายามใช้เครื่องมือผ่าตู้ขบวนที่บิดเบี้ยวเสียหายหนัก รอบข้างเต็มไปด้วยกระเป๋าสัมภาระของผู้โดยสารที่กระเด็นเกลื่อนกลาด

    อินเดียมีเครือข่ายรถไฟใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก และเป็นยานพาหนะหลักที่ประชาชนใช้สัญจรทั่วประเทศ แต่เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง โดยเมื่อปีที่แล้วมีผู้เสียชีวิต 27 คน เมื่อรถไฟ 2 ขบวน ตกรางท่ามกลางฝนตกหนักในรัฐมัธยประเทศ ทางตอนกลางของประเทศ ส่วนปีก่อนหน้านั้นรถไฟด่วนพุ่งชนรถไฟสินค้าที่จอดอยู่บนรางเดียวกันในรัฐอุตตระประเทศ มีผู้เสียชีวิต 26 คน.-สำนักข่าวไทย

    พายุถล่มทางตะวันตกของฝรั่งเศส ไฟฟ้าดับเกือบ 2 หมื่นครัวเรือน

    [​IMG]

    เรนส์ 20 พ.ย.- บริษัทไฟฟ้าแห่งชาติของฝรั่งเศสแจ้งว่า ลมกระโชกแรงที่มีความรุนแรงเทียบเท่าเฮอริเคนทำให้ประชาชน 19,000 ครัวเรือน ในเขตเบรอตาญ ทางตะวันตกของประเทศไม่มีไฟฟ้าใช้ในเช้าวันนี้

    ด้านสำนักงานอุตุนิยมวิทยาฝรั่งเศสแจ้งว่า เมื่อคืนที่ผ่านมาเกิดกระแสลมความเร็วลม 160 กิโลเมตรต่อชั่วโมง บนคาบสมุทรทางภาคตะวันตก สำนักงานได้ยกเลิกคำเตือนเรื่องลมแรงในพื้นที่ดังกล่าวแล้ว แต่ยังคงคำเตือนใน 10 จังหวัด ทางตะวันตกเฉียงเหนือ และ 3 จังหวัด ทางตอนกลางค่อนตะวันออก สภาพอากาศที่ก่อให้เกิดพายุทางตะวันออกเฉียงเหนือของมหาสมุทรแอตแลนติกได้ผนวกกับกระแสลมแรงที่มุ่งหน้าไปยังภาคตะวันตกเฉียงเหนือของฝรั่งเศส ส่งผลให้เกิดปรากฏการณ์ที่ปกติแล้วจะเกิดขึ้นราว 3-4 ครั้ง ต่อปี.-สำนักข่าวไทย

    เตือนเมียนมาร์ยังไม่พร้อมรับมือซิการะบาด

    [​IMG]

    ย่างกุ้ง 20 พ.ย.- ผู้เชี่ยวชาญเตือนว่า เมียนมาร์ยังไม่พร้อมรับมือกับการระบาดของเชื้อไวรัสซิกาเพราะขาดแคลนทั้งเงินทุน แพทย์ และความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับซิกาโดยเฉพาะในกลุ่มสตรีมีครรภ์

    เจ้าหน้าที่องค์การอนามัยโลกประจำเมียนมาร์กล่าวว่า ซิกาได้แพร่อย่างรวดเร็วในภูมิภาคนี้ เวียดนามมีผู้ป่วยเพิ่มขึ้น 2 เท่า ไทยพบผู้ป่วยใหม่ 33 ราย ส่วนเมียนมาร์เสี่ยงจะมีผู้ป่วยเพิ่มขึ้นหลังจากพบผู้ป่วยรายแรกเมื่อสองสัปดาห์ก่อน สำนักรอยเตอร์อ้างผลการพูดคุยกับสตรีมีครรภ์ แพทย์โรงพยาบาลรัฐ และเจ้าหน้าที่รัฐว่า ทางการยังมีปัญหาในการให้ความรู้และวิธีการป้องกันไข้ซิกาแก่ประชาชน 51.5 ล้านคน ขณะที่จำนวนแพทย์ก็ขาดแคลน โดยมีสัดส่วนแพทย์เพียง 0.6 ต่อประชากรทุก 1,000 คน งบประมาณด้านสาธารณสุขเฉลี่ยที่คนละ 20.30 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 722.27 บาท) โรงพยาบาลแออัดและขาดแคลนเวชภัณฑ์จำเป็น

    อธิบดีกรมสุขภาพ กระทรวงสาธารณสุขเมียนมาร์รีบแถลงข่าวทันทีที่มีการยืนยันพบผู้ป่วยรายแรกของประเทศ โดยขอให้สตรีงดเว้นการตั้งครรภ์ในช่วง 6 เดือนข้างหน้า ทำให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขเกิดความไม่เข้าใจและสับสนว่าหลังจากนั้นซิกาจะหมดไปจากประเทศหรืออย่างไร จึงไม่กล้าให้คำแนะนำกับประชาชน องค์การอนามัยโลกแนะว่า สิ่งสำคัญคือการต้องให้คู่สมรสมีความรู้ความเข้าใจเรื่องซิกาอย่างครบถ้วนและผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นกับทารก โดยให้คู่สมรสตัดสินใจเองว่าอยากตั้งครรภ์หรือไม่ ด้านเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นในเขตย่างกุ้งชี้ว่า ไม่ได้ให้ความสำคัญเร่งด่วนกับซิกาเทียบเท่าไข้เลือดออกเดงกี่และโรคที่มียุงเป็นพาหะอื่น ๆ ที่มีความร้ายแรงกว่า ขณะที่กระทรวงสาธารณสุขยอมรับว่า มาตรการกำจัดยุงตามเมืองต่าง ๆ เป็นไปอย่างเชื่องช้าเนื่องจากขาดแคลนงบประมาณและกำลังคน.-สำนักข่าวไทย

    พลเรือนเสียชีวิต 2 คน จากเหตุสู้รบในเมืองทางเหนือของเมียนมาร์ติดจีน

    [​IMG]

    ย่างกุ้ง 20 พ.ย.- เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลในเมืองมูเซ ทางตอนเหนือของเมียนมาร์ที่มีพรมแดนติดกับจีนแจ้งว่า มีพลเรือน 2 คนเสียชีวิตในวันนี้จากเหตุสู้รบที่ปะทุขึ้นครั้งใหม่ในช่วงเช้า

    เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลกล่าวว่า ผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 คน หญิง 1 คน เสียชีวิตหลังถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเพราะถูกยิง และมีผู้บาดเจ็บ 25 คน ขณะที่ชาวเมืองมูเซคนหนึ่งกล่าวว่า ผู้คนที่อาศัยบริเวณด่านพรมแดนหนีเข้ามาในเมืองเพราะมีการสู้รบอย่างหนัก แต่ไม่ทราบว่าเป็นการสู้รบระหว่างกลุ่มใด

    เมืองมูเซอยู่ทางตอนเหนือของรัฐฉาน ไม่ห่างจากรัฐกะฉิ่น และห่างจากจีนโดยมีแม่น้ำเป็นพรมแดน การสู้รบระหว่างกองทัพเมียนมาร์กับกองทัพเอกราชกะฉิ่น (เคไอเอ) ที่ปะทุขึ้นในปี 2554 หลังจากข้อตกลงหยุดยิงนาน 17 ปีถูกละเมิด ทำให้ประชาชนร่วมแสนคนต้องไร้ที่อยู่อาศัย และหนีเข้าไปในรัฐฉานที่อยู่ติดกัน การสู้รบที่กำลังดำเนินอยู่ในสองรัฐนี้บดบังการเจรจาสันติภาพที่นางออง ซาน ซู จี พยายามยุติความขัดแย้งระหว่างรัฐบาลกับชนกลุ่มน้อยที่ยืดเยื้อมานานหลายทศวรรษ ขณะที่รัฐกะเหรี่ยง ทางตอนใต้เกิดการสู้รบระหว่างกองทัพกับชนกลุ่มน้อยในเดือนกันยายน ส่วนที่รัฐยะไข่ ทางตะวันตกของประเทศ พื้นที่ทางเหนือของรัฐถูกกองทัพปิดล้อมหลังเกิดเหตุบุกป้อมตำรวจบริเวณพรมแดนหลายระลอกเมื่อเดือนก่อน มีผู้ไร้ที่อยู่อาศัยกว่า 30,000 คน และเสียชีวิตไม่ต่ำกว่า 70 คน.-สำนักข่าวไทย

    ผู้นำเกาหลีเหนือชมการซ้อมรบ

    [​IMG]

    เกาหลีเหนือ 20 พ.ย. – สถานีโทรทัศน์เคอาร์ที ของเกาหลีเหนือ แพร่ภาพถ่ายของนายคิม จอง อึน ผู้นำสูงสุด ขณะชมการซ้อมรบของทหารหญิง

    ซึ่งมีการยิงกระสุนปืนใหญ่จากเครื่องยิงจรวดชนิดหลายลำกล้อง แต่ข่าวไม่ได้ระบุวัน เวลาและสถานที่ ขณะนี้สถานการณ์บนคาบสมุทรเกาหลี ยังคงตึงเครียด หลังจากปีนี้เกาหลีเหนือทำการทดลองอาวุธนิวเคลียร์ไปแล้ว 2 ครั้ง และมีการทดสอบยิงขีปนาวุธข้ามทวีปอีกหลายครั้ง ทำให้ประเทศเพื่อนบ้านอย่างเกาหลีใต้และญี่ปุ่น มีความกังวลเรื่องภัยคุกคามและหามาตรการป้องกันประเทศกันอย่างเต็มที่.- สำนักข่าวไทย

    ผู้นำจีนบอกผู้นำเวียดนามและฟิลิปปินส์ควรแก้เรื่องทะเลจีนใต้แบบทวิภาคี

    [​IMG]

    ปักกิ่ง 20 พ.ย.- ประธานาธิบดีสี จิ้นผิงของจีนกล่าวกับประธานาธิบดีเจิ่น ดั่ยกวางของเวียดนามและประธานาธิบดีโรดริโก ดูเตอร์เตของฟิลิปปินส์ว่า ข้อพิพาทเรื่องทะเลจีนใต้ควรแก้ไขในระดับทวิภาคี

    สำนักข่าวซินหัวของทางการจีนรายงานว่า ประธานาธิบดีสีกล่าวกับประธานธิบดีเจิ่นระหว่างเข้าร่วมการประชุมสุดยอดผู้นำกลุ่มความร่วมมือทางเศรษฐกิจในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก (เอเปก) ที่กรุงลิมาของเปรูว่า ทั้งสองประเทศควรแก้ไขข้อพิพาทด้วยการหารือและเจรจาทวิภาคี ยึดมั่นแนวทางปล่อยวางความแตกต่างเพื่อร่วมกันพัฒนา แก้ไขปัญหาอย่างเหมาะสมเพื่อรักษาสันติภาพและเสถียรภาพของภูมิภาค

    ส่วนในการพูดคุยกับประธานาธิบดีดูเตอร์เต ผู้นำจีนขอให้พิจารณาเรื่องความร่วมมือทางทะเลและส่งเสริมการมีปฏิสัมพันธ์เชิงสร้างสรรค์ทางทะเล เพื่อเปลี่ยนทะเลจีนใต้ให้เป็นโอกาสแห่งความร่วมมือฉันมิตรแบบทวิภาคี ขณะที่ผู้นำฟิลิปปินส์ตอบว่า พร้อมแก้ไขประเด็นทางทะเลกับจีนด้วยการเจรจาและหารือ.-สำนักข่าวไทย

    ชาติส่งออกในเอเชีย เกรงทรัมป์จะใช้ดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าเป็นข้ออ้าง

    [​IMG]

    โตเกียว 20 พ.ย.- ผู้กำหนดนโยบายค่าเงินในประเทศเอเชียที่พึ่งพาการส่งออกวิตกว่า เงินดอลลาร์สหรัฐที่กำลังแข็งค่าขึ้นอาจถูกรัฐบาลโดนัลด์ ทรัมป์ ใช้เป็นข้ออ้างในการดำเนินนโยบายที่ไม่เป็นมิตรด้วยการกล่าวหาว่าเอเชียบิดเบือนอัตราแลกเปลี่ยน

    ดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าขึ้นสูงสุดในรอบ 8 ปี เทียบกับเงินหยวนของจีน และแข็งค่าขึ้นสูงสุดในรอบ 5 เดือนครึ่ง เทียบกับเงินเยนของญี่ปุ่น เนื่องจากตลาดคาดว่านโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจของทรัมป์ด้วยการทุ่มงบประมาณรายจ่ายและลดภาษีจะทำให้อัตราเงินเฟ้อสูงขึ้นและธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ต้องขึ้นอัตราดอกเบี้ย

    ทรัมป์ประกาศระหว่างหาเสียงว่า จะตราหน้าจีนว่าเป็นผู้บิดเบือนค่าเงินตั้งแต่วันแรกที่ขึ้นตำแหน่ง เพื่อเปิดทางให้สามารถเรียกเก็บภาษีร้อยละ 45 กับสินค้าส่งออกของจีน ขณะนี้กระทรวงคลังสหรัฐกำลังพิจารณาเงื่อนไข 3 อย่าง เพื่อประกาศชื่อประเทศบิดเบือนค่าเงิน ประกอบด้วยการได้ดุลการค้ากับสหรัฐมากอย่างมีนัยสำคัญ การได้ดุลบัญชีเดินสะพัดกับสหรัฐอย่างมีนัยสำคัญ และการแทรกแซงอัตราแลกเปลี่ยนแต่ฝ่ายเดียวตลอดเวลา นักวิเคราะห์เตือนว่า รัฐบาลทรัมป์ที่มีพรรครีพับลิกันครองเสียงข้างมากทั้งสองสภาอาจผ่านร่างกฎหมายแก้ไขเงื่อนไขเหล่านี้ได้สามารถตราหน้าประเทศบิดเบือนค่าเงินได้ง่ายขึ้น ประเทศที่อยู่ในข่ายถูกประกาศได้แก่จีน ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ ไต้หวัน เยอรมนีและสวิตเซอร์แลนด์.-สำนักข่าวไทย

    ผู้นำฟิลิปปินส์ได้พบผู้นำรัสเซียที่เขาชื่นชมแล้ว

    [​IMG]

    ลิมา 20 พ.ย.- ประธานาธิบดีโรดริโก ดูเตอร์เตของฟิลิปปินส์ได้พบกับประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูตินของรัสเซียที่เขายกย่องให้เป็นวีรบุรุษแล้ว พร้อมกับถือโอกาสแสดงความขุ่นเคืองใจที่มีต่อสหรัฐหลายเรื่อง

    ประธานาธิบดีดูเตอร์เตได้พบสนทนานาน 45 นาที กับประธานาธิบดีปูตินที่เขามักแสดงความชื่นชมอย่างเปิดเผยนอกรอบการประชุมกลุ่มความร่วมมือทางเศรษฐกิจในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก (เอเปก) ที่กรุงลิมาของเปรูและมีการบันทึกเทปโดยทำเนียบประธานาธิบดีฟิลิปปินส์ ดูเตอร์เตกล่าวว่า ที่ผ่านมาสองประเทศยังคงมีสงครามเย็นระหว่างกันเพราะฟิลิปปินส์ในฐานะอดีตอาณานิคมสหรัฐถูกระบุรวมไปชาติตะวันตกมานาน แต่สิ่งนี้จะเปลี่ยนไปเมื่อมีเขาเป็นประธานาธิบดี เขาเห็นตะวันตกหลายประเทศรังแกประเทศเล็ก ๆ และเต็มไปด้วยการเสแสร้งหลอกลวง ชอบจุดชนวนสงครามแต่กลัวที่จะทำสงคราม ไปสู้รบในหลายประเทศโดยอ้างเหตุผลเดียวคืออาวุธทำลายล้างสูง แล้วก็หาไม่เจอ

    ผู้นำฟิลิปปินส์กล่าวด้วยว่า สหรัฐบังคับให้ฟิลิปปินส์ส่งทหารไปร่วมรบในเวียดนามและอิรัก เมื่อฟิลิปปินส์ถอนทหารที่ไม่ใช่หน่วยสู้รบออกจากกองกำลังพันธมิตรนำโดยสหรัฐบุกโค่นล้มซัดดัม ฮุสเซนของอิรักในปี 2547 เพราะกลุ่มติดอาวุธขู่จะตัดศีรษะคนงานฟิลิปปินส์ที่ถูกลักพาตัว รัฐบาลสหรัฐก็ทำให้ฟิลิปปินส์เผชิญกับความยุ่งยากทันที แต่ไม่ได้ระบุในรายละเอียดว่าหมายถึงอะไร.-สำนักข่าวไทย

    ผู้นำจีนผลักดันข้อเสนอเอฟทีเอในที่ประชุมสุดยอดเอเปก

    [​IMG]

    ลิมา 20 พ.ย.- ประธานาธิบดีสี จิ้นผิงของจีนเสนอแผนเขตการค้าเสรี (เอฟทีเอ) ต่อที่ประชุมสุดยอดผู้นำกลุ่มความร่วมมือทางเศรษฐกิจในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก (เอเปก) หวังเติมช่องว่างอันเกิดจากกระแสวิตกว่านายโดนัลด์ ทรัมป์ ว่าที่ประธานาธิบดีสหรัฐจะดำเนินนโยบายปกป้องทางการค้า

    ประธานาธิบดีสีกล่าวสุนทรพจน์ต่อที่ประชุมสุดยอดเอเปกว่า ผู้นำโลกจะต้องผลักดันทางเลือก 2 ทางคือเขตการค้าเสรีเอเชียแปซิฟิก 21 เขตเศรษฐกิจ (เอฟทีเอเอพี) และความเป็นหุ้นส่วนทางเศรษฐกิจอย่างครอบคลุมในภูมิภาค 16 เขตเศรษฐกิจ (อาร์ซีอีพี) เพราะความเปิดกว้างเป็นสิ่งสำคัญต่อความรุ่งเรืองของเอเชียแปซิฟิก พร้อมกับประกาศว่าจีนจะไม่ปิดตัวเองต่อประชาคมโลก แต่จะเข้าไปมีส่วนร่วมในโลกาภิวัฒน์ทางเศรษฐกิจอย่างเต็มตัวด้วยการสนับสนุนการค้าพหุภาคี เดินหน้าเอฟทีเอเอพี และเร่งสรุปการเจรจาอาร์ซีอีพี

    ผู้เชี่ยวชาญหลายคนมองว่า การที่นายทรัมป์หาเสียงโจมตีข้อตกลงความเป็นหุ้นส่วนข้ามมหาสมุทรแปซิฟิก (ทีพีพี) และพรรครีพับลิกันครองเสียงข้างมากทั้งสองสภาเท่ากับทำให้ทีพีพีแท้งตั้งแต่ยังไม่เกิด ส่งผลให้สมาชิกทีพีพีอีก 11 เขตเศรษฐกิจ เริ่มหันไปหาจีนที่ไม่รวมอยู่ในความตกลงนี้.-สำนักข่าวไทย

    ซักเคอร์เบิร์กบอกผู้นำเอเปกต้องรักษาโลกให้เชื่อมโยงกันต่อไป

    [​IMG]

    ลิมา 20 พ.ย.- นายมาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก ผู้บริหารเฟซบุ๊กขอให้ผู้นำโลกส่งเสริมให้โลกมีความเชื่อมโยงกันต่อไป เพราะสิ่งนี้กำลังถูกคุกคามจากการที่นายโดนัลด์ ทรัมป์ชนะเลือกตั้งประธานาธิบดีและสหราชอาณาจักรลงประชามติออกจากสหภาพยุโรป

    นายซักเคอร์เบิร์กวัย 32 ปี กล่าวสุนทรพจน์ต่อที่ประชุมสุดยอดผู้นำกลุ่มความร่วมมือทางเศรษฐกิจในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก (เอเปก) ที่กรุงลิมาของเปรูว่า แม้โลกาภิวัฒน์และความเชื่อมโยงมีปัญหาในตัวเอง ด้านหนึ่งอาจสร้างความรุ่งเรือง อีกด้านหนึ่งอาจสร้างความไม่เท่าเทียม แต่โลกก็ต้องต่อต้านกระแสเรียกร้องให้โลกตัดขาดจากกัน การตัดขาดอาจทำให้ความรุ่งเรืองลดลงและนำงานกลับประเทศ แต่การเพิ่มความเชื่อมโยงและพยายามทำในสิ่งดี ๆ เพื่อแบ่งปันความรุ่งเรืองให้กับทุกคนไม่ดีกว่าหรือ การตัดขาดทำได้ง่าย แต่การเชื่อมโยงต้องอาศัยการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานขนานใหญ่และต้องมีเจตนารมณ์ทางการเมืองที่จะตัดสินใจเรื่องยากระยะยาว

    เฟซบุ๊กซึ่งมีผู้ใช้ 1,790 ล้านคน ถูกบางคนวิจารณ์ว่ามีส่วนทำให้ทรัมป์ได้รับชัยชนะ เพราะเป็นช่องทางให้ข่าวลวงแพร่กระจายและบล็อกสุดโต่งโจมตีนางฮิลลารี คลินตันด้วยข้อมูลเท็จ ซักเคอร์เบิร์กปฏิเสธว่าความคิดนี้เหลวไหล.-สำนักข่าวไทย

    ที่มา เว็บไซต์สำนักข่าวไทย
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  4. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เพชรบูรณ์รถรับจ้างเกี่ยวไม่พอ-โคราชข้าวถูกน้ำท่วม

    [​IMG]

    เพชรบูรณ์ - รถรับจ้างเกี่ยวไม่พอ หาแรงงานเกี่ยวข้าวกันวุ่น - ชาวนาโคราช นำข้าวเปลือกที่ถูกน้ำท่วม มาตากไว้ข้างถนน

    นางเพลินพิศ บุตรดี อายุ 49 ปี เกษตรกรชาวนาหมู่ 11 ต.ท่าพล อ.เมืองเพชรบูรณ์ กล่าวว่า เวลานี้ข้าวในนายังไม่ได้เก็บเกี่ยวอีกราว 26 ไร่ เพราะรถรับจ้างเกี่ยวข้าวยังไม่มีคิวให้ ซึ่งขณะนี้ชาวนาทั้งตำบลก็ตกอยู่ในสภาพเดียวกัน จนทำให้รถรับจ้างเกี่ยวข้าวในละแวกนี้ซึ่งมีเพียง 2 ราย มีคิวรอให้เกี่ยวข้าวหนาแน่น ชาวนาบางรายทนไม่ไหวต้องวิ่งหาจ้างแรงงานไปเกี่ยวข้าวแทน เพราะหากไม่เกี่ยวในช่วงนี้คุณภาพข้าวจะต่ำ เพราะแห้งกรอบขายไม่ได้ราคา และยังถูกตัดน้ำหนักมากขึ้นด้วย ฉะนั้นชาวนาทุกคนจึงร้อนใจและรีบเร่งพยายามจะเก็บเกี่ยวข้าวในช่วงนี้ให้ได้ นางเพลินพิศ กล่าวว่า ชาวนาบางรายถึงกับยอมเพิ่มค่าจ้างให้รถเกี่ยวข้าว เพราะจะขอแทรกคิว และสาเหตุที่ยื่นหนังสือขอให้ผู้ว่าราชการจังหวัดเพิ่มจุดรับซื้อข้าวโดยตรงเพิ่มเติม เพราะเชื่อว่าหลังจากนี้ชาวนาจะแห่กันนำข้าวไปขาย หากไม่เตรียมการ ความเดือดร้อนก็ยังตกอยู่ที่ชาวนาอีก

    ส่วนเกษตรกรชาวนาในหมู่บ้านลำเชิงไกร หมู่ที่ 9 ต.โคกสูง อ.เมือง จ.นครราชสีมา ต่างนำข้าวเปลือกที่เปียกมาตากไว้บริเวณริมถนน ภายหลังจากที่เพิ่งจ้างรถเกี่ยวข้าว ให้ไปเกี่ยวจากที่นาซึ่งถูกน้ำจากลำเชียงไกรเอ่อล้นเข้าท่วม ได้รับความเสียหายเป็นบริเวณกว้าง โดยชาวนาที่นำข้าวมาตากไว้ ยังได้นำเต็นท์มากางข้างลานตากข้าวด้วย เพื่อนอนเฝ้าป้องกันผู้ไม่หวังดีมาฉวยโอกาสขโมยข้าวในช่วงนี้ นางเสน่ห์ รักกุศล อายุ 57 ปี เผยว่า ตนได้ปลูกข้าวไว้ในพื้นที่กว่า 70 ไร่ ซึ่งก็ประกับปัญหาภัยแล้งได้รับความเสียหายไปแล้วบางส่วน ที่เหลืออยู่ข้าวก็กำลังออกรวง อีกประมาณ 1 สัปดาห์ ถึงจะสุกเต็มที่ได้เวลาเก็บเกี่ยว แต่ก็มาถูกน้ำท่วมเสียก่อน จึงจำเป็นต้องจ้างรถเกี่ยวข้าวให้มาเก็บเกี่ยวข้าวก่อนกำหนด เพราะถ้าไม่เกี่ยวตอนนี้ข้าวที่กำลังออกรวงก็จะจมน้ำได้รับความเสียหายทั้งหมด วันนี้จึงได้นำข้าวเปลือกที่เพิ่งเกี่ยวได้ ซึ่งเปียกน้ำจากการถูกน้ำท่วม มาหาที่ตากบริเวณริมถนน พร้อมกับกางเต็นท์นอนเฝ้าป้องกันขโมย โดยหลังจากที่ตากข้าวเปลือกแห้งหมดแล้ว ก็จะนำไปเก็บไว้ในยุ้งฉาง เพื่อเข้าร่วมโครงการจำนำยุ้งฉางกับรัฐบาล

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ.2559

    ขอนแก่นจีนเหมาซื้อข้าว-กาฬสินธุ์ทหารช่วยเกี่ยว

    [​IMG]

    นักธุรกิจจีน เหมาซื้อข้าวสารที่ชาวนาขอนแก่น นำมาวางจำหน่าย โดยไม่ผ่านพ่อค้าคนกลาง - กาฬสินธุ์ - ทหารช่วยชาวบ้านเกี่ยวข้าว

    ที่โรงแรมเจริญธานี อ.เมิอง จ.ขอนแก่น นายหลี่ หมิงกัง กงสุลใหญ่สาธารณรัฐประชาชนจีนประจำประเทศไทย ณ จังหวัดขอนแก่น พร้อมด้วย นายศักดา หอรุ่งเรือง นายกกิตติมศักดิ์สมาคมนักธุรกิจกว๋องสิว (ประเทศไทย) นำนักธุรกิจจากประเทศและไทย ร่วมเลือกซื้อข้าวที่เกษตรกรกรชาวจังหวัดขอนแก่นนำมาจำหน่าย เพื่อให้ผู้บริโภคสามารถซื้อจากชาวนาโดยตรงและไม่ผ่านพ่อค้าคนกลาง ซึ่งในวันนี้มีเกษตรกรนำข้าวมาขายกว่า 10 ราย โดยพบว่ากลุ่มนักธุรกิจจากประเทศจีนและประเทศไทย ที่มาร่วมการประชุมดังกล่าวให้ความสนใจเลือกซื้อข้าวจากกลุ่มชาวนาขอนแก่นอย่างมาก โดยเฉพาะข้าวสารจ้าว ข้าวเหนียว ข้าวไรซ์เบอรี่ ข้าวหอมมะลิ ข้าวหอมนิล ที่กลุ่มนักธูรกิจได้ทำการซื้อรวมทั้งหมดกว่า 10 ตัน ภายในเวลาไม่ถึง 1 ชั่วโมง ทำให้ชาวนาที่นำข้าวสารมาจำหน่ายต่างมีรอยยิ้มและดีใจที่วันนี้ขายหมดในเวลาไม่ถึงชั่วโมง

    ขณะที่ จ.กาฬสินธุ์ ร.อ.สุพร ฮุมเปือย ผู้บังคับหมวดกองร้อยรักษาความสงบเรียบร้อย กองพลที่ 3 ประจำจังหวัดกาฬสินธุ์ เปิดเผยว่า ในเขตพื้นที่รับผิดชอบ 3 อำเภอ ประกอบด้วย อ.กุฉินารายณ์ อ.นาคู และ อ.เขาวง ได้จัดแบ่งกำลังตระเวนไปตามพื้นที่ห่างไกลถิ่นทุรกันดารต่าง ๆ เพื่อตรวจตราดูแลความสงบเรียบร้อยตามสถานการณ์โดยทั่วไป และช่วงนี้ก็เป็นช่วงเก็บเกี่ยวข้าวนาปีของพ่อแม่พี่น้อง จึงได้สั่งการให้กำลังเจ้าหน้าที่ทหารในส่วนรับผิดชอบ 14 นาย แบ่งออกเป็น 2 ชุด ออกไปช่วยชาวบ้านเกี่ยวข้าวในลักษณะลงแขก เพราะทหารก็เป็นลูกชาวนา การเกี่ยวข้าวไม่ใช่เรื่องใหญ่ และเป็นวิถีดั้งเดิมที่ทำได้ตามปกติอยู่แล้ว ทั้งนี้ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในส่วนของการจ้างแรงงานที่เพิ่มสูงขึ้น นอกจากนี้ โดยพื้นเพของชาวบ้านแถบนี้ซึ่งเป็นคนผู้ไทย และเป็นพื้นที่ปลูกข้าวเขาวง จึงไม่นิยมที่จะใช้รถเกี่ยวข้าวมากนัก

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ.2559

    พิจิตรราคาข้าวขยับตัวสูงขึ้นเหตุชาวนาชะลอขาย

    [​IMG]

    จังหวัดพิจิตร ราคาข้าวหอมมะลิ เริ่มขยับตัวสูงขึ้น ตันละ 8,000 - 8,500 บาท เหตุชาวนาชะลอการขาย

    นายณรงค์ สุขโท้ ประธานสหกรณ์การเกษตรอำเภอตะพานหิน จ.พิจิตร เปิดเผยว่า ขณะนี้สถานการณ์ราคาข้าวเปลือกหอมมะลิ ในจุดรับซื้อเกือบแทบทุกแห่งมีการปรับตัวสูงขึ้น จากที่เคยรับซื้ออยู่แค่ตันละ 7,000 บาท (ข้าวเกี่ยวสด) แต่ขณะนี้ราคารับซื้อสูงขึ้นอยู่ที่ตันละ 8,000 - 8,500 บาท ปัจจัยที่ทำให้ราคาขยับสูงขึ้น อาจเป็นเพราะอากาศเริ่มหนาว ข้าวมีความชื้นน้อยลง รวมถึงชาวนาเข้าใจนโยบายของรัฐบาลจึงมีการชะลอการขาย โดยตากข้าวเก็บใส่ยุ้งฉาง รวมถึงนำข้าวหอมมะลิของตนเองไปแปรรูปตามโรงสีชุมชนทำเป็นข้าวสารบรรจุถุงขายกันเอง จึงทำให้ปริมาณข้าวป้อนเข้าสู่โรงสีน้อยลง จึงทำให้ราคาข้าวในช่วงนี้ขยับสูงขึ้นดังกล่าว

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ.2559

    ผู้ว่าพิจิตรสั่งเข้มเครื่องชั่งน้ำหนักโกงชาวนา

    [​IMG]

    ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร สั่งเอาจริงตรวจเข้ม เครื่องชั่งน้ำหนักโกงชาวนา จับดำเนินคดีส่งฟ้องศาล 3 รายแล้ว

    นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร ได้ออกประกาศแจ้งเตือนไปยังผู้ประกอบการท่าข้าว โรงสี และชุมนุมสหกรณ์ต่าง ๆ ที่ทำธุรกิจรับซื้อข้าวเปลือกจากชาวนา ว่า ขอให้รับซื้อข้าวจากชาวนารวมถึงการชั่ง วัด ตวง ขอให้มีคุณธรรม นอกจากนี้ ยังกล่าวคาดโทษว่า หากมีหลักฐานชัดเจนว่าผู้ประกอบการายใดเอาเปรียบชาวนาหรือฉ้อโกงเครื่องชั่ง ตวง วัด จะดำเนินคดีอาญาจนถึงที่สุด อีกทั้งจะไม่ต่อใบอนุญาตประกอบการ

    ล่าสุด ชุดเฉพาะกิจชั่ง ตวง วัด กระทรวงพาณิชย์ ได้ออกสุ่มตรวจตราชั่งน้ำหนักข้าวเปลือกของท่าข้าว และสถาบันการเกษตร โรงสีต่าง ๆ ในจังหวัดพิจิตร ทั้งหมด 11 แห่ง ซึ่งพบว่ามีการแก้ไขดัดแปลงเครื่องชั่ง จำนวน 3 ราย ซึ่งได้ทำการเปรียบเทียบปรับตาม พ.ร.บ.พาณิชย์ รายละ 2 หมื่นบาท หากเป็นนิติบุคคลคือสถาบันการเกษตรเปรียบเทียบปรับ 2 เท่า เป็น 4 หมื่นบาท และส่งฟ้องศาลดำเนินคดีอาญาด้วย รวม 3 ราย ดังกล่าว

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ.2559

    ทุกข์ซ้ำชาวนาชัยภูมิถูกขโมยข้าวเปลือก

    [​IMG]

    ระทมทุกข์ซ้ำชาวนาชัยภูมิถูกหัวขโมย ลักข้าวเปลือกถึงลานตากหน้าบ้าน เจ้าหน้าที่เร่งติดตามด่วน

    พตท.วิชิต น้อยวิเศษ สว.สืบสวน สภ. บ้านค่ายหมื่นแผ้ว อ.เมืองชัยภูมิ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ได้รับแจ้งจากชาวนาว่าข้าวเปลือกที่นำมาตากไว้ บริเวณลานหน้าบ้าน ในเขต ชุมชนสันติสุขพัฒนา หมู่ 1 บ้านค่ายหมื่นแผ้ว ต. บ้านค่ายหมื่นแผ้ว อ.เมือง จ.ชัยภูมิ หายไปเป็นจำนวนมาก และมีร่องรอยข้าวเปลือกตกกระจายเป็นทาง ที่เกิดเหตุเป็นบ้านของ นางตระกูล หารรักษ์ อายุ 57 ปี อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 331/1 ชุมชนสันติสุขพัฒนา หมู่ หน้าบ้านทำเป็นลานตากข้าวสาร จากการสอบถามข้อมูลเบื้องต้น ทราบว่าเมื่อวานตอนเย็นตนและครอบครัวได้จ้างรถเกี่ยวข้าวมาเกี่ยวที่ทุ่งนาจำนวน 6 ไร่ ได้ข้าวประมาณ 1 ตัน

    ซึ่งปีนี้ได้ข้าวน้อยกว่าที่ปีที่ผ่านมา เนื่องมาจากเกิดน้ำท่วมขังในนาข้าวทำให้ผลผลิตน้อย จึงนำมาตากไว้บริเวณลานหน้าบ้าน จนช่วงเช้าตรู่ตนได้ลงมาดู ก็พบร่องรอย รากและกองข้าวที่ตากอยู่นั้น กลับยุบหายไป เป็นจำนวนมาก ตนถึงกับ เข่าทรุด และร้องไห้ออกมา เพราะข้าวที่จะนำไปขายเพื่อใช้หนี้หายไป ด้านเจ้าหน้าที่ จะได้ตรวจสอบหาหลักฐานเพิ่มเติม เบื้องต้นคาดว่าไม่ใช่กลุ่มโจรมืออาชีพแต่น่าจะเป็นกลุ่มวัยรุ่นในระแวกนี้ อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่จะเร่งติดตามหาคนร้ายหัวขโมยรายนี้ มาดำเนินคดีทางกฎหมายให้เร็วที่สุดต่อไป

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ.2559

    ชาวสทิงพระทำเกษตรตามแนวเศรษฐกิจพอเพียง

    [​IMG]

    เกษตรกรชาวใน อ.สทิงพระ จ.สงขลา เปลี่ยนแนวคิดมาทำการเกษตรตามแนวเศรษฐกิจพอเพียง สามารถทำเงินได้ทันทีตั้งแต่ปีแรก

    นายไชยยา ทองประดิษฐ์ อายุ 46 ปี เกษตรกรในพื้นที่ ม.5 ต.บ่อแดง อ.สทิงพระ จ.สงขลา หนึ่งในเกษตรกรที่ประสบความสำเร็จจากการทำการเกษตรแบบเศรษฐกิจพอเพียงตามแนวพระราชดำริของ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช หลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้ใช้พื้นที่ทั้งหมดปลูกพืชผักสวนครัวขาย แต่เพียงอย่างเดียว ซึ่งประสบปัญหาทั้งสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงบ่อย และราคาในท้องตลาดที่มีความไม่แน่นอน

    นายไชยยา เล่าว่า แต่ก่อนมีอาชีพปลูกพืชผักสวนครัวแต่เพียงอย่างเดียว โดยใช้พื้นที่รอบ ๆ ตัวบ้าน จำนวน 6 ไร่ แต่ประสบปัญหา โดยเฉพาะสภาพภูมิอากาศที่บางครั้งแล้งจัด หรือมีฝนตกหนักทำท่วม รวมทั้งราคาขายผลิตผลทางเกษตรที่ไม่มีความแน่นอน จึงปรับเปลี่ยนแนวคิดแบบเศรษฐกิจพอเพียง แล้วหันมาจัดสรรพื้นที่ทำการเกษตรส่วนหนึ่งมาทำคอกเลี้ยงแพะแบบยกพื้นขนาดความกว้าง 13 เมตร ความยาว 10 เมตร และไปซื้อพ่อพันธุ์แพะมาจาก จ.สตูล โดยภายหลังเลี้ยงแพะมาได้ราว 5 ปี ใช้เงินลงทุน 3 แสนบาท ปัจจุบันมีพ่อพันธุ์แพะ 10 ตัว แพะพันธุ์พื้นบ้าน 29 ตัว และลูกแพะอีประมาณ 30 - 40 ตัว และทำให้มีรายได้เพิ่มขึ้นจากเดิมประมาณปีละ 1 แสนบาท และกลายเป็นรายได้หลักที่มีความแน่นอน เนื่องจากพ่อพันธุ์แพะที่ซื้อมาสามารถนำมาผสมพันธุ์กับแม่พันธุ์แพะที่มีอยู่ได้ทันที ซึ่งในแต่ละปีจะสามารถให้ลูกแพะได้ปีละ 2 ครั้ง และสามารถขุนลูกแพะเพื่อจำหน่ายได้ตั้งแต่อายุ 4 เดือน ขึ้นไปโดยราคาจำหน่ายเริ่มต้นตั้งแต่ 100 - 200 บาท ตามแต่ขนาด และประเภทของแพะ

    ส่วนเรื่องอาหารของแพะนั้น ก็จะเลี้ยงแบบปล่อยไล่ทุ่ง ให้แทะเล็มหญ้า และยอดไม้ ภายในพื้นที่รอบ ๆ บ้าน ส่วนช่วงหน้าฝนก็จะตัดใหญ่ไปให้ในคอก ในขณะที่ขี้แพะก็สามารถนำไปขายกระสอบละ 30 บาท รวมทั้งใช้ใส่เป็นปุ๋ยบำรุงดินให้กับต้นไม้และพืชผักต่างๆ ภายในสนสวนได้อีกด้วย โดยขณะนี้ได้ปลูกพริกหอมเหลือง จำนวน 400 ต้น ซึ่งมีราคาดีสูงสุดกิโลกรัมละ 150 บาท และขุดบ่อเลี้ยงปลาเพิ่มอีก 1 บ่อ เพื่อให้ครบวงจรตามหลักเศรษฐกิจพอเพียง

    นายไชยยา กล่าวว่า ขณะนี้แพะเริ่มเป็นที่ต้องการของตลาดมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะชาวมุสลิมในพื้นที่ 4 อำเภอ ชายแดนสงขลา และ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่นิยมกินแพะ และใช้ประกอบในพิธีทางศาสนา ซึ่งจะมารับซื้อกันถึงบ้าน และจากนี้ก็จะปรับเปลี่ยนวิธีการขาย โดยจะขุนแพะให้มีอายุประมาณ 1 ปีครึ่ง ถึง 2 ปี ซึ่งเป็นช่วงที่แพะจะผลัดฟันเป็นครั้งแรก ซึ่งจะมีราคาดีประมาณกิโลกรัมละ 180 - 200 บาท และมีน้ำหนักตัวราว 50 กิโลกรัม ซึ่งจะทำให้มีรายได้เพิ่มสูงขึ้น ทั้งนี้ วิถีเกษตรพอเพียงที่มีการจัดแบ่งพื้นที่ ทั้งที่พักอาศัย ปลูกพืช และเลี้ยงสัตว์ นั้น สามารถทำได้ และเป็นผลจริง

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ.2559

    พสกนิกรต่อคิวแน่นรอกราบถวายบังคมพระบรมศพ

    [​IMG]

    พสกนิกรยังคงรอเข้ากราบถวายบังคม พระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุยเดช หน้าพระบรมมหาราชวังแน่น

    บรรยากาศบริเวณหน้าพระบรมมหาราชวัง ในช่วงเย็นประชาชนจำนวนมากยังคงหลั่งไหลเดินทางมานั่งรอ ที่บริเวณเต็นท์พักคอย ตรงข้ามกับประตูวิเศษไชยศรี เพื่อรอเข้าถวายบังคม พระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุยเดช ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท อย่างต่อเนื่อง แม้จะเหลือเวลาอีกไม่กี่ชั่วโมงทางเจ้าหน้าที่จะปิดให้ประชาชนได้เข้ากราบถวายบังคม พระบรมศพ

    ทั้งนี้ จากการสอบถาม นางสุขใจ อยู่มอบ ประชาชนจากจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า เดินทางมารอเข้าคิวเพื่อกราบถวาย บังคม พระบรมศพตั้งแต่ช่วงเช้ามืดร่วมกับครอบครัวด้วยความตั้งใจ แม้จะต้องรอนานหลายชั่วโมงก็ไม่รู้สึกย่อท้อ เพราะมาด้วยความตั้งใจที่จะเข้า กราบถวายบังคม พระบรมศพ พระองค์ท่าน ได้มาวันนี้รู้สึกดีใจและซาบซึ้งเป็นอย่างมาก อยากจะขอเชิญให้ทุกคนที่มีใจรักและภักดีต่อพระองค์ มาร่วมกันถวายความอาลัยและน้อมระลึกในพระมหากรุณาธิคุนร่วมกันให้มากๆ

    ขณะที่ มาตรการรักษาความปลอดภัย ยังเป็นไปอย่างเข้มงวดทุกจุด โดยจุดคัดกรองประชาชนบริเวณทางเข้าฝั่งตรงข้ามมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจตราอย่างรัดกุม ประตูทางเข้าแยกหญิงและชายชัดเจน เพื่อสะดวกต่อการตรวจค้น โดยประชาชนต้องแสดงบัตรประจำตัวประชาชนและผ่านการตรวจกระเป๋าสัมภาระ

    ประชาชนยังรอกราบถวายบังคม พระบรมศพ ต่อเนื่อง

    บรรยากาศที่ท้องสนามหลวง ยังคงมีประชาชนบางส่วนเดินทางเข้ามาเพื่อรอเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในพระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท พระบรมหาราชวัง ขณะที่ในท้องสนามหลวงยังคงมีประชาชนที่ต่อเเถวเป็นจำนวนมาก

    นอกจากนี้ ได้มีการฉายพระราชกรณียกิจทั้งในประเทศเเละต่างประเทศ รวมถึงพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลย ผ่านจอ LCD ขนาดใหญ่ ให้ประชาชนได้รับชม

    ทั้งนี้ ประชาชนที่ได้รับชมต่างรู้สึกซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณอันล้นพ้น ที่ทรงงานหนัก เพื่อชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นอย่างยั่งยืนของปวงชนชาวไทย

    เจ้าหน้าที่ขอบคุณประชาชนปฏิบัติตามกฎระเบียบ

    บรรยากาศบริเวณหน้าพระบรมมหาราชวัง ล่าสุดประชาชนจำนวนมากยังคงหลั่งไหลเดินทางมานั่งรอ ที่บริเวณเต็นท์พักคอย ตรงข้ามกับประตูวิเศษไชยศรี เพื่อรอเข้ากราบถวายบังคม พระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุยเดช ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท อย่างต่อเนื่อง

    ทั้งนี้ จากการสอบถามเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งที่คอยอำนวยความสะดวกบริเวณเต็นท์พักคอย ระบุว่า ภาพรวมของกการเข้ากราบถวายบังคม พระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุยเดช ตลอดทั้งวันเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ประชาชนทุกคนให้ความร่วมมือและเข้าใจหลักปฏิบัติตนในการเข้า กราบถวายบังคม พระบรมศพ อย่างถูกวิธีทำการให้ปล่อยแถวเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและรวดเร็ว

    อย่างไรก็ตาม ขณะนี้เหลือเวลาอีกเพียง 2 ชั่วโมง ทางเจ้าหน้าที่จะปิดให้เข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพ แต่ประชาชนยังคงหลั่งไหลเข้ามาเพื่อรอคิวอย่างต่อเนื่อง

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ.2559

    เหนืออีสานเย็น เช้ามีหมอก-กทม.มีฝน 70%

    [​IMG]

    อุตุฯ เผย ภาคเหนือ อีสานตอนบนอากาศเย็นมีหมอกในตอนเช้า ขณะ ภาคกลาง ตะวันออก อีสานล่าง และ กทม.มีโอกาสเกิดฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่

    กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์ ลักษณะอากาศทั่วไป วันที่ 20 พฤศจิกายน 2559 พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนมีอากาศเย็นกับมีหมอกในตอนเช้าและมีหมอกหนาในบางพื้นที่ โดยภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคกลางตอนล่าง ภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑลจะมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้นในระยะนี้ สำหรับภาคใต้ฝั่งตะวันออกยังคงมีฝนตกหนักบางแห่ง ขอให้ประชาชนบริเวณภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เพิ่มความระมัดระวังในการสัญจรผ่านบริเวณที่มีหมอกเนื่องจากทัศนวิสัยลดลง

    สำหรับ พยากรณ์อากาศสำหรับกรุงเทพฯ และปริมณฑล เวลา 17:00 น.วันนี้ - 17:00 น.วันพรุ่งนี้ มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีโอกาสเกิดฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 และมีฝนตกหนักบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 25-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-35 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ.2559

    ที่มา ข่าวด่วน ประเด็นร้อน การเมือง เศรษฐกิจ บันเทิง กีฬา ต่างประเทศ อาชญากรรม ภูมิภาค สังคม ราช
     
  5. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ที่ประชุมจี 20 เห็นพ้องต่อต้านการกีดกันทางการค้า

    [ame]https://youtu.be/spJs3cXKlLA[/ame]
    เผยแพร่เมื่อ 5 ก.ย. 2016​

    ประธานาธิบดี สีจิ้นผิง ของจีนกล่าวย้ำในการประชุมให้ทั่วโลกดำเนินมาตรการที่เป็นรูปธรรมเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจโลก ที่ยังมีความผันผวนและหลีกเลี่ยงมาตรการกีดกันทางการค้า

    TNN24 ออกอากาศทางทีวีช่อง 16
     
  6. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    วิเคราะห์สถานการณ์ต่างประเทศ : จี 20 สะท้อนความตึงเครียดจีน - สหรัฐ

    [ame]https://youtu.be/c_bmRAELrNY[/ame]
    เผยแพร่เมื่อ 5 ก.ย. 2016​

    ติดตามข่าวค่ำ มิติใหม่ทั่วไทย ได้ทุกวันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 18.20 – 20.30 น. และ เสาร์ - อาทิตย์ 19.00 - 20.10 น. ทางไทยพีบีเอส หรือรับชมสดผ่านทีวี
     
  7. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ทฤษฎีสามเหลี่ยมช่วยชีวิต

    [ame]https://youtu.be/xpJCaGcuwTI[/ame]
    เผยแพร่เมื่อ 8 ก.ค. 2015​
     
  8. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เกิดแผ่นดินไหว 6.4 ทางตะวันตกของอาร์เจนตินา รู้สึกได้ถึงชิลี

    [​IMG]

    ซันติอาโก 21 พ.ย.- เกิดแผ่นดินไหวขนาด 6.4 ทางตะวันตกของอาร์เจนตินา แรงสั่นสะเทือนไปไกลถึงกรุงซันติอาโก เมืองหลวงของชิลี โดยทำให้อาคารสั่นไหว แต่ยังไม่มีรายงานความเสียหายด้านชีวิตและทรัพย์สินในทั้ง 2 ประเทศ

    สำนักสำรวจธรณีวิทยาสหรัฐ (ยูเอสจีเอส) แจ้งตัวเลขแผ่นดินไหวเบื้องต้นที่ 6.7 ก่อนปรับลดลงมาที่ 6.4 ศูนย์กลางลึกลงไปใต้ดิน 115.71 กิโลเมตร ห่างจากเมืองซานฮวนของอาร์เจนตินาไปทางตะวันตกเฉียงใต้ 24 กิโลเมตร และห่างจากกรุงซันติอาโกของชิลีไปทางตะวันออกเฉียงเหนือ 267 กิโลเมตร บริษัทของรัฐในชิลีที่เป็นผู้ส่งออกทองแดงใหญ่ที่สุดในโลก เผยว่า เหมืองทุกแห่งยังคงทำงานตามปกติ

    ด้านผู้อำนวยการสถาบันแผ่นดินไหวอาร์เจนตินา กล่าวว่า ยังไม่ได้รับรายงานความเสียหายด้านชีวิตและทรัพย์สิน แต่อาจมีสิ่งก่อสร้างไม่แข็งแรงใกล้ศูนย์กลางแผ่นดินไหวได้รับความเสียหายเล็กน้อย จนถึงขณะนี้ตรวจพบแรงสั่นสะเทือนหลังแผ่นดินไหว (อาฟเตอร์ช็อก) ได้ 4 ครั้ง และคาดว่าจะเกิดขึ้นตามมาอีก ผู้อำนวยการฯ ระบุด้วยว่า อาร์เจนตินาไม่เคยเกิดแผ่นดินไหวรุนแรงเช่นนี้มานับตั้งแต่คริสต์ทศวรรษหลังปี 1980 ส่วนที่ชิลีเกิดแผ่นดินไหวรุนแรงขนาด 8.8 ทางตอนกลางและตอนใต้ของประเทศ เมื่อปี 2553 ทำให้เกิดสึนามิตามมา และมีผู้เสียชีวิตมากกว่า 500 คน.-สำนักข่าวไทย

    เกิดแผ่นดินไหว 5.3 ที่จังหวัดอิราบากิของญี่ปุ่น ลึกเพียง 10 กม.

    [​IMG]

    ตเกียว 21 พ.ย.- สำนักอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่น แจ้งว่า เกิดแผ่นดินไหววัดความรุนแรงเบื้องต้นได้ 5.3 ที่จังหวัดอิราบากิ บนเกาะฮอนชู เช้าวันนี้ ศูนย์กลางลึกเพียง 10 กิโลเมตร

    แผ่นดินไหวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 06.59 น. วันนี้ ตามเวลาญี่ปุ่น เร็วกว่าไทย 2 ชั่วโมง วัดความรุนแรงได้ที่ระดับ 3 จากทั้งหมด 7 ระดับ ตามมาตรวัดญี่ปุ่น ที่จังหวัดอิราบากิ ทางตะวันออกเฉียงเหนือของเขตคันโต ส่วนที่กรุงโตเกียว วัดแรงสั่นสะเทือนได้ที่ระดับ 1 อย่างไรก็ดี สำนักอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่นไม่ได้ออกประกาศเตือนสึนามิหรือคำแนะนำใดๆ เกี่ยวกับแผ่นดินไหวดังกล่าวที่เกิดขึ้นบริเวณชายฝั่ง

    ด้านบรรษัทกระจายเสียงญี่ปุ่น (เอ็นเอชเค) รายงานว่า ยังไม่ได้รับแจ้งเหตุความเสียหายด้านชีวิตและทรัพย์สิน ขณะที่เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นและหน่วยงานกำกับดูแลนิวเคลียร์ เผยว่า โรงไฟฟ้านิวเคลียร์ในพื้นที่เสี่ยงไม่ได้รายงานว่าเกิดความผิดปกติแต่อย่างใด.-สำนักข่าวไทย

    ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุรถไฟตกรางในอินเดียพุ่งสูงถึง 142 คน

    [​IMG]

    ลัคเนา 21 พ.ย. – ตำรวจอินเดียเผยวันนี้ว่า จำนวนผู้เสียชีวิตจากเหตุรถไฟตกรางทางตอนเหนือของประเทศวานนี้พุ่งสูงเป็นอย่างน้อย 142 คน บาดเจ็บกว่า 200 คน

    ตำรวจท้องถิ่นระบุว่า ทีมกู้ภัยพบร่างผู้เสียชีวิตเพิ่มเติมจากปฏิบัติการค้นหาผู้โดยสายติดอยู่ภายในตู้ขบวนรถไฟทั้ง 14 ตู้ ที่เพิ่งเสร็จสิ้นเมื่อช่วงเช้าของวันนี้ ส่งผลให้ล่าสุดมีผู้เสียชีวิตจากเหตุโศกนาฏกรรมครั้งนี้แล้วอย่างน้อย 142 คน และมีผู้ได้รับบาดเจ็บราว 226 คน โดยในจำนวนนี้ มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสทั้งสิ้น 76 คน ทีมแพทย์เข้าช่วยปฐมพยาบาลให้กับผู้ได้รับบาดเจ็บบริเวณใกล้กับจุดเกิดเหตุ ขณะที่ผู้มีอาการบาดเจ็บสาหัสถูกส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลในเมืองกันปูร์ ทั้งนี้ คาดว่ามีผู้โดยสารบนรถไฟกว่า 2,000 คน

    รถไฟด่วนสายปัฏนา-อินดอร์เกิดอุบัติเหตุตกรางใกล้กับเมืองอุตสาหกรรมกันปูร์ ซึ่งอยู่ห่างจากกรุงนิวเดลีไปทางตะวันออกเฉียงใต้ราว 400 กิโลเมตร นับเป็นอุบัติเหตุทางรถไฟครั้งรุนแรงที่สุดของอินเดียในรอบอย่างน้อย 5 ปี เจ้าหน้าที่กำลังเร่งตรวจสอบสาเหตุของโศกนาฏกรรมในครั้งนี้ แต่มีการตั้งข้อสงสัยว่าอาจจะเกิดจากระบบรางทำงานผิดพลาด หนังสือพิมพ์อินเดียนเอ็กซ์เพรสรายงาน โดยอ้างคำกล่าวของรัฐมนตรีการรถไฟประจำรัฐอุตตรประเทศระบุว่า เหตุการณ์แบบนี้ไม่ได้เกิดขึ้นมาเป็นระยะเวลานาน ทั้งนี้ ต้นเหตุที่ทำให้ตู้รถไฟทั้ง 14 ตู้ หลุดออกจากรางน่าจะมาจากระบบมีปัญหาที่แม้จะมีการตรวจเช็คสภาพอยู่เป็นประจำก็ตาม อินเดียมีเครือข่ายรถไฟที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับที่ 3 ของโลก แต่มีรายงานการเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้งจากระบบส่งสัญญาณและการสื่อสารที่ไม่ทันสมัย อีกทั้ง อุบัติเหตุส่วนใหญ่เกิดจากการบำรุงรักษาที่ไม่มีประสิทธิภาพ อุปกรณ์ที่ล้าสมัย และความผิดพลาดของมนุษย์.-สำนักข่าวไทย

    หิมะตกในจีนกระทบการจราจร-โรงเรียนปิด

    [​IMG]

    ปักกิ่ง 21 พ.ย. – หน่วยงานในกรุงปักกิ่งของจีนออกมาตรการฉุกเฉินรับมือหิมะตกรอบแรกของปี ขณะที่หิมะที่ตกลงมาอย่างหนักในมณฑลเหอเป่ย์ส่งผลกระทบการจราจรทั่วพื้นที่

    สำนักงานอุตุนิยมวิทยากรุงปักกิ่ง ประกาศเตือนฝนและหิมะตกต่อเนื่องยาวนานกว่า 40 ชั่วโมง ในหลายพื้นที่ทั่วเมือง ตั้งแต่เวลา 20.00 น. เมื่อวานนี้ ตามเวลาท้องถิ่น อีกทั้งคาดว่าพื้นที่ทางตะวันตกและทางเหนืออาจต้องเผชิญกับพายุหิมะ ด้านหน่วยงานในกรุงปักกิ่งได้จัดเตรียมอุปกรณ์ต่างๆ เพื่อรับมือกับหิมะตก อาทิ รถกวาดหิมะและเครื่องละลายหิมะ พร้อมทั้งระดมกำลังเจ้าหน้าที่หลายพันคนช่วยเหลือและอำนวยความสะดวกการสัญจรบนท้องถนนให้กับประชาชนในเมือง นอกจากนี้ จะมีการปรับอุณหภูมิน้ำประปาในกรุงปักกิ่งให้เพิ่มสูงขึ้น เพราะคาดว่าอุณหภูมิอากาศในเมืองจะลดลงต่ำถึง -10 องศาเซลเซียส หลังหิมะตก

    รายงานระบุว่า มณฑลเหอเป่ย์ ทางตอนเหนือ เผชิญหิมะตกหนักตั้งแต่เมื่อวานนี้ ส่งผลให้ถนนหลวงหลายสายทั่วเมืองเฉิงเต๋อ ต้องปิดการจราจรเป็นการชั่วคราว อีกทั้งโรงเรียนบางแห่งต้องประกาศหยุดการเรียนการสอนในวันนี้ ส่วนอุณหภูมิในเมืองลดลงต่ำถึง -8 องศาเซลเซียส และคาดว่าจะลดลงต่อเนื่องอีก 12 องศาเซลเซียส ในอีกไม่กี่วันข้างหน้า.- สำนักข่าวไทย

    คนร้ายยิงตำรวจสายตรวจสหรัฐ

    [​IMG]

    สหรัฐ 21 พ.ย.-ตำรวจเมืองเซนต์หลุยส์ รัฐมิสซูรี ของสหรัฐ ถูกคนร้ายขับรถยนต์มาจอดเทียบข้าง แล้วใช้ปืนยิงใส่ขณะนั่งอยู่ในรถสายตรวจ

    กระสุนปืนเจาะเข้าใบหน้าได้รับบาดเจ็บสาหัส แต่ยังมีสติและพูดจาตอบโต้ได้ ส่วนคนร้ายขับรถหนีไป เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเพียงไม่กี่ชั่วโมง หลังตำรวจเมืองอันโตนิโอ รัฐเท็กซัส ถูกคนร้ายยิงเสียชีวิต ขณะนั่งเขียนใบสั่งจราจรอยู่ในรถสายตรวจ .-สำนักข่าวไทย

    ปธน.ฟิลิปปินส์ จะประกาศเขตห้ามทำประมงบริเวณพื้นที่พิพาทกับจีน

    [​IMG]

    มะนิลา 21 พ.ย. – ประธานาธิบดีโรดริโก ดูเตอร์เต ของฟิลิปปินส์ตัดสินใจที่จะออกคำสั่งประกาศจัดตั้งเขตอนุรักษ์ทางทะเลและห้ามทำประมงบริเวณหมู่เกาะปะการังที่เป็นพื้นที่พิพาทในทะเลจีนใต้

    นายเฮอร์โมเจเนส เอสเปรอน จูเนียร์ ที่ปรึกษาด้านความมั่นคงแห่งชาติฟิลิปปินส์กล่าวว่า ประธานาธิบดีดูเตอร์เตเสนอแผนที่จะจัดตั้งเขตอนุรักษ์ทางทะเลบริเวณหมู่เกาะปะการังสการ์โบโรห์ต่อประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ของจีนระหว่างการหารือนอกรอบการประชุมความร่วมมือทางเศรษฐกิจในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก หรือเอเปก ที่กรุงลิมาของเปรู อย่างไรก็ดี ประธานาธิบดีสียังไม่มีการตอบตกลงในแผนดังกล่าว สำนักข่าวเอพีตั้งข้อสังเกตว่า แผนของนายดูเตอร์เตถือเป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อน เพราะอาจสามารถตีความเป็นนัยได้ว่าฟิลิปปินส์มีอำนาจควบคุมเหนือพื้นที่ยุทธศาสตร์ในทะเลจีนใต้ ทั้งนี้ หากแผนของนายดูเตอร์เตดำเนินต่อไป ชาวประมงจากทั้งจีนและฟิลิปปินส์จะได้รับอนุญาตให้ทำประมงได้แค่เฉพาะในเขตน้ำลึกรอบนอกหมู่เกาะปะการังสการ์โบโรห์เท่านั้น.- สำนักข่าวไทย

    จีน-นิวซีแลนด์ ตกลงจะเริ่มเจรจายกระดับเอฟทีเอทวิภาคี

    [​IMG]

    เวลลิงตัน 21 พ.ย.- นายกรัฐมนตรีจอห์น คีย์ของนิวซีแลนด์เผยว่า นิวซีแลนด์และจีนตกลงจะเริ่มการเจรจาอย่างเป็นทางการเพื่อยกระดับข้อตกลงเขตการค้าเสรี (เอฟทีเอ) ระหว่างกัน

    นายกรัฐมนตรีคีย์เผยทางอีเมลในวันนี้ว่า การยกระดับจะเป็นการสร้างหลักประกันว่าเอฟทีเอปัจจุบันได้คำนึงถึงเอฟทีเอที่จีนเจรจากับคู่ค้าอื่น ๆ มาตั้งแต่ปี 2551 การเจรจารอบแรกจะเริ่มในช่วงครึ่งแรกของปีหน้า ตามด้วยการเจรจาที่ยังไม่กำหนดว่าจะมีอีกครั้ง โดยจะมีขึ้นทั้งในนิวซีแลนด์และจีน ซึ่งทั้งสองประเทศต่างต้องการเร่งกระบวนการเจรจาให้ดำเนินไปอย่างรวดเร็ว การเจรจาจะครอบคลุมเรื่องนโยบายการแข่งขันอีคอมเมิร์ซ สิ่งแวดล้อม และอุปสรรคทางเทคนิคที่มีต่อการค้า เช่น ระเบียบศุลกากร

    นิวซีแลนด์เป็นชาติตะวันตกชาติแรกที่ทำเอฟทีเอกับจีน เอฟทีเอที่เริ่มมาตั้งแต่ปี 2551 ทำให้จีนกลายเป็นคู่ค้าส่งออกสินค้าใหญ่ที่สุดของนิวซีแลนด์ ปีงบประมาณสิ้นสุดเดือนมิถุนายนที่ผ่านมานิวซีแลนด์ส่งออกสินค้าและบริการไปจีนมูลค่ารวม 12,200 ล้านดอลลาร์นิวซีแลนด์ (ราว 304,199 ล้านบาท) ประธานฟอนเทียร่า บริษัทผู้ส่งออกผลิตภัณฑ์นมรายใหญ่ที่สุดในโลกของนิวซีแลนด์เชื่อว่า การยกระดับเอฟทีเอกับจีนจะทำให้ความสัมพันธ์การค้าผลิตภัณฑ์นมของสองประเทศที่แนบแน่นอยู่แล้วแข็งแกร่งยิ่งขึ้น.-สำนักข่าวไทย

    ผู้นำจีนบอกผู้บริหารฮ่องกงให้รักษาเสถียรภาพ

    [​IMG]

    ปักกิ่ง 21 พ.ย.- ประธานาธิบดีสี จิ้นผิงของจีนขอให้นายเหลียง ชุนอิง ผู้บริหารฮ่องกงรักษาเอกภาพของประเทศ รวมไปถึงเสถียรภาพทางสังคมและการเมืองในฮ่องกง

    สำนักข่าวซินหัวของทางการจีนรายงานวันนี้ว่า ประธานาธิบดีสีได้พบหารือกับนายเหลียงเป็นเวลา 45 นาที นอกรอบการประชุมสุดยอดกลุ่มความร่วมมือทางเศรษฐกิจในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก (เอเปก) ที่กรุงลิมาของเปรู โดยได้แสดงความหวังว่า นายเหลียงจะมุ่งมั่นรักษาเอกภาพของประเทศจีนและรักษาเสถียรภาพทางสังคมและการเมืองในฮ่องกง สะท้อนสิ่งที่เขาได้พูดที่กรุงปักกิ่งเมื่อสัปดาห์ก่อนว่า จีนจะไม่มีทางปล่อยให้ดินแดนส่วนใดก็ตามแยกตัวออกไป

    ด้านนายเหลียงเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ประธานาธิบดีสีได้แสดงความเห็นเรื่องการแยกตัวเป็นเอกราชในฮ่องกงอย่างเรียบง่ายและหนักแน่นว่า การแยกตัวเป็นเอกราชในฮ่องกงไม่สามารถเกิดขึ้นได้ภายใต้หลักการหนึ่งประเทศสองระบบ นอกจากนี้ประธานาธิบดีสียังได้ย้ำด้วยว่า การตีความทางกฎหมายว่า ส.ส. 2 คนที่ดูหมิ่นจีนขณะสาบานตนไม่มีคุณสมบัติในการดำรงตำแหน่งถือเป็นเรื่องจำเป็น.- สำนักข่าวไทย

    ญี่ปุ่น-จีน เล็งฟื้นฟูความสัมพันธ์

    [​IMG]

    ลิมา 21 พ.ย. – นายกรัฐมนตรีชินโซ อาเบะ ของญี่ปุ่นเจรจาฟื้นฟูความสัมพันธ์ระหว่างประเทศกับประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ของจีนระหว่างเข้าร่วมการประชุมความร่วมมือทางเศรษฐกิจในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก หรือเอเปก ที่กรุงลิมาของเปรูวานนี้

    โฆษกของรัฐบาลญี่ปุ่นเผยว่า นายกรัฐมนตรีอาเบะกล่าวกับประธานาธิบดีสีระหว่างการพบปะหารือว่า ต้องการที่จะใช้โอกาสการเฉลิมฉลองครบรอบ 45 ปีของการฟื้นฟูความสัมพันธ์ทางการทูตญี่ปุ่น-จีนในปีหน้า และครบรอบ 40 ปี สนธิสัญญาสันติภาพและสัมพันธไมตรีในปี 2561 พัฒนาความสัมพันธ์ระหว่างสองประเทศ ขณะที่กระทรวงการต่างประเทศของจีนระบุว่า ประธานาธิบดีสีกล่าวอย่างชัดเจนว่า จีนมีจุดยืนที่จะพัฒนาความสัมพันธ์กับญี่ปุ่นเช่นกัน แต่ไม่มีการให้รายละเอียดใดๆเพิ่มเติม

    ความสัมพันธ์ระหว่างจีนและญี่ปุ่น ซึ่งมีขนาดเศรษฐกิจใหญ่ที่สุดเป็นอันดับที่ 2 และอันดับที่ 3 ของโลก ต้องตกอยู่ในภาวะตึงเครียดจากกรณีปัญหาพื้นที่พิพาทในทะเลจีนใต้.- สำนักข่าวไทย

    ผู้นำเอเปกประกาศต่อต้านการปกป้องทางการค้า

    [​IMG]

    ลิมา 21 พ.ย.- ผู้นำกลุ่มความร่วมมือทางเศรษฐกิจในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก (เอเปก) ประกาศจะต่อต้านการปกป้องทางการค้าในทุกรูกแบบ ขณะที่บารัค โอบามาส่งท้ายการเยือนต่างประเทศในฐานะประธานาธิบดีสหรัฐที่เวทีนี้

    แถลงการณ์ปิดการประชุมสุดยอดเอเปก 2 วัน ที่กรุงลิมาของเปรูระบุว่า ผู้นำเอเปกขอย้ำพันธกิจที่จะทำให้ตลาดเปิดกว้างต่อไป จะต่อต้านการปกป้องทางการค้าในทุกรูปแบบ จะต่อต้านนักปกป้องทางการค้าและมาตรการบิดเบือนการค้าที่ทำให้การค้าซบเซาและชะลอความก้าวหน้ารวมทั้งการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลก และจะไม่แข่งขันกันลดค่าเงิน

    ด้านประธานาธิบดีโอบามาใช้เวทีสุดยอดเอเปกย้ำเรื่องการค้าเสรีและความมั่นคงหลังจากประชาคมโลกเกิดความวิตกว่านายโดนัลด์ ทรัมป์ จะไม่สานต่อนโยบายของเขา โดยได้ขอให้ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูตินของรัสเซียเพิ่มความพยายายามยุติเหตุรุนแรงในซีเรียและยุติความขัดแย้งในยูเครน ขณะเดียวกันขอให้พันธมิตรในเอเปกเดินหน้าเรื่องเขตการค้าเสรีต่อไป รวมถึงข้อตกลงความเป็นหุ้นส่วนข้ามมหาสมุทรแปซิฟิก (ทีพีพี) อย่างไรก็ดี ท่าทีต่อต้านการค้าเสรีของทรัมป์ทำให้สมาชิกทีพีพีอีก 11 ชาติเริ่มหันไปหาจีนที่ไม่ได้อยู่ในทีพีพี ขณะที่ประธานาธิบดีสี จิ้นผิงของจีนก็ใช้เวทีนี้ผลักดันเขตการค้าเสรีเอเชียแปซิฟิก 21 เขตเศรษฐกิจ (เอฟทีเอเอพี) และความเป็นหุ้นส่วนทางเศรษฐกิจอย่างครอบคลุมในภูมิภาค 16 เขตเศรษฐกิจ (อาร์ซีอีพี) ที่ไม่มีสหรัฐอยู่ในอาร์ซีอีพี.-สำนักข่าวไทย

    ที่มา เว็บไซต์สำนักข่าวไทย
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • t3.jpg
      t3.jpg
      ขนาดไฟล์:
      79.1 KB
      เปิดดู:
      466
  9. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    หนองบัวลำภูน้ำยังท่วม 1 เมตร นาข้าว 2 อำเภอ เน่าเสียแล้ว

    [​IMG]

    น้ำยังท่วมหนองบัวลำภู วัดจุดลึกสุดสูง 1 เมตร ล่าสุด นาข้าวใน 2 อำเภอ เน่าเสียแล้ว

    นางปนัดดา ภู่เจริญศิลป์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) จ.หนองบัวลำภู เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ขณะนี้ จ.หนองบัวลำภู ยังมีพื้นที่ประสบภาวะน้ำท่วมขังอยู่ 2 อำเภอ คือ อ.โนนสัง และ ศรีบุญเรือง จากทั้งหมด 6 อำเภอ โดยสถานการณ์ล่าสุดแม้ระดับน้ำจะลดลงอย่างต่อเนื่อง วัดจุดลึกสุดในที่ลุ่มต่ำได้ 1 เมตร แต่จากการสำรวจพบว่า ข้าวซึ่งกำลังออกรวงอยู่ในนาของชาวบ้านทั้ง 2 อำเภอ เริ่มเน่าเสียหายแล้ว ปัจจุบันจังหวัดอยู่ระหว่างเร่งรัดให้เกษตรอำเภอ ประเมินภาพรวมบริเวณที่ได้รับผลกระทบ เพื่อใช้ในการจัดงบประมาณช่วยเหลือระยะยาวต่อไป

    สำหรับ อ.โนนสัง และ ศรีบุญเรือง นั้น มีลักษณะภูมิประเทศเป็นจุดรับน้ำสุดท้ายก่อนไหลเข้าเขื่อนอุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น เมื่อเขื่อนมีน้ำเก็บกักมาก จึงทำให้มวลน้ำจาก จ.หนองบัวลำภู ระบายได้ช้าลง และท่วมขังพื้นที่ท้ายน้ำนานกว่าจุดอื่น ๆ

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ.2559

    เชียงใหม่เกิดแม่คะนิ้งเป็นครั้งแรกของปี นักท่องเที่ยวแห่ชม

    [​IMG]

    เชียงใหม่ เกิดแม่คะนิ้งเป็นครั้งแรกของปี สร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยว ขณะอุณหภูมิยังหนาวเย็นที่ 4 องศาเซลเซียส ขณะที่ ลำปาง หมอกหนาจัด นักท่องเที่ยวชมทุ่งดอกบัวตอง

    นายรุ่ง หิรัญวงษ์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า เช้านี้อากาศบนดอยอินทนนท์หนาวเย็นอุณหภูมิลดลง ที่ยอดดอยอุณหภูมิวัดได้ 4 องศาเซลเซียส โดยจุดชมวิวกิ่วแม่ปาน สามารถวัดอุณหภูมิได้ 3 องศาเซลเซียส ส่วนที่ทำการอุทยานฯ วัดได้ 11 องศาเซลเซียส ทำให้เกิดปรากกฏการณ์แม่คะนิ้ง หรือ เหมยขาบ ขาวโพลน เป็นครั้งแรกของปี สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก หลังจากรอคอยมาหลายวัน

    ทั้งนี้ เหมยขาบ ดังกล่าว สามารถมองเห็นได้ตั้งแต่ กม. 42 - 47 ไปตามรายทาง ตั้งแต่กิ่วแม่ปานจนถึงยอดดอย ทั้งนี้บรรยากาศบนดอยอินทนนท์ยังคงมีนักท่องเที่ยวคึกคัก นอกจากได้สัมผัสอากาศหนาว ชมพระอาทิตย์ยามเช้า แสงอาทิตย์ตัดท้องฟ้า ปรากฏสีสันสวยงามมาก อีกทั้งยังมีทะเลหมอกให้ชมอีกด้วย

    ลำปางหมอกหนาจัด นักท่องเที่ยวชมทุ่งดอกบัวตอง

    ที่บริเวณทุ่งดอกบัวตอง สวนเฉลิมพระเกียรติ 84 พรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ภายในการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) สาขาแม่เมาะ อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง พบว่า มีประชาชนจำนวนมากพาครอบครัวมาเที่ยวชมความสวยงามของทะเลหมอกยามเช้า หลังระยะนี้เข้าสู่ฤดูหนาวทำให้อากาศมีความหนาวเย็นเป็นอย่างมาก ประกอบกับมีหมอกปกคลุมเต็มพื้นที่ โดยทุ่งดอกบัวตองบริเวณดังกล่าว มีเนื้อที่กว่า 250 ไร่ ยังคงออกดอกบานสะพรั่งเหลืองอร่ามสวยงาม โดยเฉพาะลานจุดชมวิว ซึ่งสามารถมองทิวทัศน์ ของดอกบัวตอง ท่ามกลางหุบเขา ดอยพระบาท ลำปางได้ทั้งหมด

    ส่วนที่ จ.สงขลา สภาพอากาศในช่วงเช้าพบหมอกปกคลุมหนาจัดในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะในพื้นที่ลุ่มต่ำหรือใกล้เชิงเขา เช่น อ.รัตภูมิ อ.หาดใหญ่ คลองหอยโข่ง และสะเดา เนื่องจากมีฝนตกต่อเนื่อง ทำให้สภาพอากาศชื้น และส่งผลกระทบกับการสัญจรทั้งทางบกและทางอากาศ เนื่องจากทัศนวิสัยในการมองเห็นบนถนนลดลงรถทุกชนิดต้องเพิ่มระมัดระวัง เช่นเดียวกับการบินที่สนามบินหาดใหญ่ในช่วงเช้าของวันนี้เครื่องบินที่จะออกจากสนามบินหาดใหญ่ต้องล่าช้า 4 เที่ยวบิน เนื่องจากสภาพอากาศปิดหมอกลงหนาจัดไม่สามารถนำเครื่องขึ้นบินได้จากปกติที่เริ่มออกจากสนามบินหาดใหญ่ในเวลา 06.30 น. ต้องเลื่อนไปเป็นประมาณ 07.00 น. เพื่อให้หมอกเบาบางลง

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ.2559

    ภูเรือประเมิณหนาวปีนี้ มีผู้ประสบภัย 7,000 ราย

    [​IMG]

    นายอำเภอภูเรือ ระบุยอดดอย 12 องศาแล้ว ประเมิณหนาวปีนี้ มีผู้ประสบภัย7,000 ราย มากกว่าปีที่แล้ว 2,000 ราย

    นายกิตติคุณ บุตรคุณ นายอำเภอภูเรือ จังหวัดเลย เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ขณะนี้สภาพอากาศที่อำเภอภูเรือเริ่มหนาวเย็นลงแล้ว ที่ยอดภูเรืออากาศอยู่ที่ 12 องศา ขณะพื้นราบอยู่ที่ 18 องศา ซึ่งทางอำเภอได้มีการเตรียมพร้อมในเรื่องของภัยหนาว จัดเตรียมเครื่องป้องกันหนาว แล้ว โดยประเมิณว่าปีนี้ จะมีผู้ประสบภัยพิบัติ หรือภัยหนาว ประมาณ 7,000 คน จากเดิมในปีที่แล้ว (2558) ประมาณ 5,000 คน ซึ่งกระจายอยู่ใน 6 ตำบล ได้แก่ ตำบล หนองบัว ท่าศาลา ร่องจิก ปลาบ่า ลาดค่าง และสานตม แต่ตำบลที่น่าเป็นห้วงคือ ตำบลท่าศาลา และตำบลปลาบ่า ซึ่งเป็นพื้นที่ที่ร่องความกดอากาศต่ำพาดผ่าน

    อย่างไรก็ตามเมื่ออากาศเย็นลงจะเป็นผลดีต่อการท่องเที่ยว โดยจะมีการจัดงานเทศกาลต้นคริสต์มาส ครั้งที่ 5 ในระหว่างวันที่ 26 พฤศจิกายน 2559 ถึงวันที่ 31 มกราคม 2560 ที่บริเวณลานคริสต์มาส ทางขึ้น อุทยานแห่งชาติภูเรือ ภายใต้แนวคิดน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และจะมีการลดโทนงานรื่นเริงลง เช่นภายในงานจะเป็นการบรรเลงเพลงพระราชนิพนธ์ เป็นหลัก

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ.2559

    ปทุมธานีสุรินทร์จัดกิจกรรมช่วยชาวนาขายข้าว

    [​IMG]

    ชาวนายโสธรนำข้าวสารมาขายที่ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต 13 ตัน - สุรินทร์ ปล่อยแถวขบวนรถบรรทุกนำข้าวสาร กว่า 70 ตันขาย กทม.

    นายสัมฤทธิ์ กัลปดี ประธานกลุ่มชาวนาหมู่บ้านคุ้ม ต.คูเมือง อ.มหาชนะชัย จ.ยโสธร ได้เปิดเผยว่า จากกรณี แก้ปัญหาให้กับเกษตรกร เรื่องราคาข้าวตกต่ำ จึงเกิดแรงบัลดาลใจในการเกิดข้าวโครงการนี้ เนื่องจากต้องการช่วยเหลือพ่อแม่พี่น้องชาวนาที่กำลังประสบปัญหาราคาข้าวเปลือกตกต่ำ จึงได้ประสาน นายละเอียด โอผล ประธานชมรมผู้นำอาสาพัฒนาชุมชนจังหวัดปทุมธานี หาแหล่งจำหน่ายข้าวจึงได้รับความร่วมมือจากห้างฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ได้จัดสถานที่บริเวณทางเดินเข้าห้างริมถนนพหลโยธินขาเข้ากรุงเทพมีหลังคาคุมให้จำหน่ายข้าวสารหอมมะลิ 105 (100%) จำนวนหนึ่งหมื่นสามพันกิโลกรัม หรือ 13 ตัน โดยชาวนานำมาขายเองโดยสีข้าวมาตักแบ่งใส่ถุงๆละ 5 กก.ราคากิโลละ 30 บาท ถุงละ 150 บาท จะจำหน่ายถึงวันที่ 21 พ.ย.

    ขณะที่ สนามหน้าศาลากลางจังหวัดสุรินทร์ นายอรรถพร สิงหวิชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ เป็นประธานปล่อยขบวนรถบรรทุกข้าวสาร 13 คัน ในโครงการ “กรมท้องถิ่นขายข้าวสารช่วยชาวนา” โดยจังหวัดสุรินทร์ร่วมกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น โดยมีนายพิเชษฐ์ จันทร์ส่ง ท้องถิ่นจังหวัดสุรินทร์ เป็นผู้ริเริ่มโครงการ โดยการสนับสนุนของ นายจรินทร์ จักกะพาก อธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น ในการอำนวยการจัดหาตลาดและจัดจำหน่ายโดยให้ชาวนาพื้นที่จังหวัดสุรินทร์ นำข้าวสารหอมมะลิของชาวนาจากกลุ่มโรงสีชุมชนขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่จังหวัดสุรินทร์ ไปจำหน่ายที่กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น ถนนนครราชสีมา เขตดุสิต กรุงเทพฯ ในราคาจำหน่ายถุงละ 100 บาท บรรจุ 3.5 กิโลกรัม โดยไม่มีค่าใช้จ่ายในการวางจำหน่าย

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ.2559

    ชาวนาทั่วไทยหาวิธีแก้ญหาราคาตกต่ำ

    [​IMG]

    ชาวนาหลายพื้นที่ทั่วประเทศหาวิธีแก้ปัญหาราคารับซื้อตกต่ำ - ภัยธรรมชาติ ฝ่าทางออกหลากรูปแบบ

    ชาวนาอุทัยธานี นำข้าวจำหน่ายในพื้นที่ที่จังหวัดจัดหาให้

    ที่บริเวณ ห้าแยกวิทยุ หน้าตึกวิบูลย์ฤทธิ์ อ.เมือง จ.อุทัยธานี เกษตรจังหวัดอุทัยธานีและเทศบาลเมืองอุทัยธานี ได้เปิดพื้นที่ให้ชาวนานำข้าวมาจำหน่ายเอง เพื่อแก้ปัญหาราคารับซื้อตกต่ำ ซึ่งข้าวที่นำมาขายในครั้งนี้ จะสับเปลี่ยนหมุนเวียนกันมา เป็นเวลา 1 สัปดาห์ เพื่อเปิดโอกาสให้เกษตรกรมีพื้นที่ขายข้าวให้กับผู้บริโภคโดยตรง ซึ่งก็ได้รับความสนใจจากประชาชนและนักท่องเที่ยว เป็นจำนวนมาก

    เกษตรกรโคราช เร่งเก็บเกี่ยวข้าว หลังถูกน้ำท่วมขังนา

    ส่วนที่ จ.นครราชสีมา พบว่า ระดับน้ำในลำเชียงไกรทรงตัว แต่นาข้าวของชาวบ้านยังถูกน้ำท่วมจำนวนมาก โดย นายเลียบ เขื่อนโคกสูง อายุ 60 ปี ชาวนาบ้านลำเชิงไกร หมู่ 9 ต.โคกสูง อ.เมือง หนึ่งในชาวนาที่ได้รับความเดือดร้อน ได้นำต้นข้าวที่เพิ่งเก็บเกี่ยวเสร็จใหม่ ๆ มาตากแดด ที่ลานกว้างข้างทาง เพื่อไล่ความชื้นออกก่อนนำไปเข้าเครื่องสีข้าวให้เป็นข้าวเปลือก ด้านนายเลียบ กล่าวว่า นาข้าวของตน จำนวน 8 ไร่ ขณะนี้มีน้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตร จนไม่สามารถจ้างรถเกี่ยวข้าวลงไปเกี่ยวได้ ซึ่งหากปล่อยให้จมน้ำนานก็จะทำให้เมล็ดข้าวเน่าเสียหายทั้งหมด ดังนั้น ตนจึงไปจ้างเพื่อนบ้านให้ช่วยลงแขกเกี่ยวข้าวด้วยมือแทน ทั้งนี้ หลังจากรวงข้าวแห้งหมดแล้วก็จะจ้างรถสีข้าวมาทำการสีให้เป็นข้าวเปลือก เพื่อนำไปเก็บไว้ในยุ้งฉางต่อไป

    ผู้ว่าฯ แพร่ ลงเยี่ยมให้กำลังใจ โครงการ "ข้าวคนไทยรักกัน"

    นายวัฒนา พุฒิชาติ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ ลงพื้นที่เยี่ยมให้กำลังใจ โครงการ "ข้าวคนไทยรักกัน" ของตำบลเด่นชัย โดยโครงการดังกล่าว ดำเนินการโดยองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ด้าน นายเหมือนพ่อ สุวรรณกาศ กำนันตำบลเด่นชัย แกนนำการรับซื้อข้าว เปิดเผยว่า การทำงานของโครงการ "ข้าวคนไทยรักกัน" ใช้วิธีนำข้าวในนาของตนเองเป็นต้นทุนให้กับชาวนาก่อน ในพื้นที่ 100 ไร่ ได้ข้าวประมาณ 10 ตัน แทนที่จะขายแล้วได้เงินเลย แต่จะนำข้าวดังกล่าว มาสีขาย และขณะเดียวกัน ก็รับซื้อจาก ชาวนา กิโลกรัมละ 10 บาท สีขายในราคา กิโลกรัมละ 22.50 บาท เพื่อเป็นการช่วยชาวนาที่กำลังประสบปัญหา ในขณะนี้ซึ่งล่าสุดได้ประกาศรับซื้อข้าวจากชาวนา สูงกว่า ราคาตลาด และสีขาย ในราคาต่ำกว่าท้องตลาด ขณะนี้กำลังสีข้าวสามารถสีได้วันละตันครึ่ง เมื่อเสร็จสิ้นโครงการก็จะเหลือต้นทุนคืนมาให้เจ้าของข้าว ส่วนต่างอื่น ๆ ที่ออกมาในรูปแกลบดิบ รำ จะมีคนมารับซื้อหน้าโรงสี

    ชาวนาอ่างทองตาก ข้าวลดความชื้น เตรียมสีเก็บรับประทานเอง

    ส่วนที่ จ.อ่างทอง พบ นายจำเนียร วงษ์ทอง อายุ 54 ปี ชาวนาในพื้นที่ หมู่ 4 ต.ม่วงเตี้ย อ.วิเศษชัยชาญ เปิดเผยว่า ตนเองได้ลงทุนปลูกข้าวหอมมะลิไว้จำนวน 4 ไร่ เก็บเกี่ยวได้กว่า 3 ตัน โดยนำข้าวเปลือกมาตากพร้อมกลับพลิกข้าวเพื่อลดความชื้น เพราะหากนำไปจำหน่ายก็จะได้ราคาเพียงตันละ 6,000 บาท จึงต้องปรับเปลี่ยนมาตากไว้สีรับประทานเอง เพื่อลดค่าใช้จ่ายในครัวเรือนจะดีกว่า และหากเป็นไปได้อยากให้ทางรัฐบาลช่วยควบคุมราคาปุ๋ยยาให้อยู่ในราคาที่สมดุลกับราคาขายผลผลิตทางการเกษตรจึงจะเรียกว่าเป็นการแก้ที่ต้นเหตุ เพราะปัจจุบันราคาปุ๋ยยาถือเป็นต้นทุนที่สูงมาก

    ผู้ว่าฯอุดรธานีร่วมลงแขกเกี่ยวข้าวตามโครงการ"ผู้ว่าพาเกี่ยว"

    ที่บ้านจำปา หมู่ ๘ ตำบลเชียงพิณ อำเภอเมืองอุดรธานี นายชยาวุธ จันทร ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี ได้เป็นประธานในโครงการผู้ว่าพาเกี่ยวข้าว โดยมี นายวินัย พิมพ์สาลี นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเชียงพิณ เจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบลเชียงพิณ สำนักงานเกษตรอำเภอเมืองอุดรธานี อบต.เชียงพิณ ฝ่ายปกครอง ผู้ใหญ่บ้านจำปา และคณะกรรมการหมู่บ้าน เจ้าหน้าที่ทุกส่วนทุกฝ่าย ร่วมกิจกรรมผู้ว่าพาเกี่ยวข้าวลงแขก ซึ่ง ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี ได้ออกดูแลทุกข์สุขของประชาชนในเรื่องของการเกี่ยวข้าวทำไร่ทำนา ตั้งแต่เริ่มดำนาจนถึงเกี่ยวข้าว เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ และเป็นห่วงเป็นใยประชาชนชาวเกษตรกรเป็นอย่างยิ่ง ได้มีมาตรการช่วยเหลือเกษตรกรในเรื่องของราคาข้าวที่ตกต่ำ จัดพื้นที่ส่วนราชการ ภาคเอกชนในจังหวัดอุดรธานี ได้ให้เกษตรกรชาวนาได้นำเข้ามาจำหน่าย ตามมาตรการช่วยเหลือของรัฐบาล และทางจังหวัดอุดรธานี

    โรงพยาบาลหาดใหญ่ จัดกิจกรรมช่วยเหลือชาวนา

    ที่โรงพยาบาลหาดใหญ่ จ.สงขลา นพ.สรรพงษ์ ฤทธิรักษา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสงขลา พร้อมด้วย ร.ท.สุภาพ ไพศาลศิลป์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลหาดใหญ่ ร่วมกันเปิดกิจกรรม “โรงพยาบาลหาดใหญ่ช่วยชาวนา” ซึ่งจัดขึ้นที่บริเวณด้านหน้าอาคาร 50 ปี โรงพยาบาลหาดใหญ่ เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือชาวนาไทยในการนำข้าวสารที่เป็นผลิตจากชาวนามาจัดจำหน่ายให้ถึงมือผู้บริโภคโดยตรง โดยไม่ต้องผ่านพ่อค้าคนกลาง อีกทั้งยังเป็นการสนองตอบต่อโครงการสนับสนุนช่วยเหลือชาวนาซื้อ-ขายข้าวสาร โดยผ่านสหกรณ์การเกษตร ตามนโยบายของรัฐบาล ซึ่งได้รับความสนใจจากประชาชน และญาติของป่วยที่เข้ามาใช้บริการโรงพยาบาล เข้ามาเลือกซื้อกันอย่างเนืองแน่นตลอดทั้งวัน

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ.2559

    ลำปางพบเด็กป่วยโรคมือเท้าปากแล้ว 1,476 ราย

    [​IMG]

    จังหวัดลำปาง พบเด็กป่วยโรคมือเท้าปาก ปีนี้สูงกว่าเท่าตัวพบแล้ว 1,476 ราย ยังไม่มีรายงานผู้เสียชีวิต

    นายแพทย์ศิริชัย ภัทรนุธาพร นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดลำปาง เผยถึงสถานการณ์โรคมือเท้าปากในพื้นที่ จ.ลำปาง ทั้ง 13 อำเภอ ว่า ในห้วงปีนี้ ตั้งแต่เดือนมกราคม 2559 ที่ผ่านมา จนถึงเดือนนี้ พบผู้ป่วยโรคดังกล่าวแล้ว 1,476 ราย ยังไม่มีรายงานผู้เสียชีวิต ซึ่งในปีนี้พบว่าผู้ป่วยเพิ่มมากขึ้นจากปีที่ผ่านมาเกือบ 1 เท่าตัว โดยพื้นที่ที่พบผู้ป่วยมากสุด คือ อ.เมืองปาน เถิน และงาว สำหรับการป้องกันโรคมือ เท้า ปาก ได้ขอความร่วมมือไป
    ยังศูนย์เด็กเล็ก สถานรับเลี้ยงเด็ก และโรงเรียนอนุบาลต่าง ๆ เพิ่มความเข้มในการตรวจคัดกรองเด็กเป็นประจำทุกวันในตอนเช้า เนื่องจากเป็นโรคที่มักเกิดขึ้นในเด็กเล็ก

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ.2559

    สธ.ยังเฝ้าระวังการแพร่ระบาดไวรัสซิกาต่อเนื่อง

    [​IMG]

    กรมคุมโรค เผย ยังเฝ้าระวังและป้องกัน การแพร่ระบาดของไวรัสซิกาในไทยต่อไป ขอให้เชื่อมั่นมาตรการที่คุมอยู่

    นายแพทย์เจษฎา โชคดำรงสุข อธิบดีกรมควบคุมโรค กล่าวภายหลังการประชุมศูนย์ปฏิบัติการภาวะฉุกเฉิน กรมควบคุมโรค (EOC) ว่า จากที่องค์การอนามัยโลก (WHO) ยกเลิกการประกาศภาวะฉุกเฉินการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสซิกา เมื่อวันที่ 18 พ.ย. 2559 ที่ผ่านมา และแนะนำให้เตรียมแผนรับมือกับโรคติดเชื้อไวรัสซิกาในระยะยาว พร้อมกับวิจัยหาความรู้ใหม่ต่อไป นั้น ในส่วนของประเทศไทย โดยกระทรวงสาธารณสุข จะยังคงมาตรการเฝ้าระวัง ป้องกันและควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสซิกา ร่วมกับหน่วยงานในพื้นที่ทุกภาคส่วนอย่างเข้มข้นต่อเนื่อง แม้ว่าการประกาศดังกล่าวจะส่งผลให้โรคติดเชื้อไวรัสซิกา อยู่ในสถานะเดียวกับโรคชนิดอื่นๆ เช่น โรคไข้เลือดออก ก็ตาม

    ซึ่งที่ผ่านมา กรมควบคุมโรค ได้ดำเนินมาตรการ เฝ้าระวัง ป้องกันและควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสซิกาอย่างเต็มที่สูงสุดและต่อเนื่อง ตามนโยบายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข และได้มีการยกระดับการปฏิบัติการของศูนย์ปฏิบัติการภาวะฉุกเฉินกรมควบคุมโรค (EOC) และหน่วยงานในสังกัดทุกแห่งทั่วประเทศ จากระดับ 1 เป็นระดับ 2 โดยเพิ่มความเข้มข้นในมาตรการต่างๆ

    นายแพทย์เจษฎา กล่าวต่อไปว่า สถานการณ์ของโรคติดเชื้อไวรัสซิกาในประเทศไทย ในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา (12-18 พ.ย. 2559) พบผู้ป่วยรายใหม่ 42 ราย กระจายใน 15 จังหวัด ซึ่งจำนวนผู้ป่วยแต่ละสัปดาห์มีความใกล้เคียงกันและสามารถควบคุมโรคได้ โดยพบผู้ป่วยบางอำเภอ บางจังหวัดเท่านั้น ที่สำคัญประเทศไทยยังไม่พบผู้เสียชีวิตจากโรคติดเชื้อไวรัสซิกา การเฝ้าระวังและติดตามในกลุ่มหญิงตั้งครรภ์นั้น ในขณะนี้มีหญิงตั้งครรภ์ติดเชื้อ 68 ราย คลอดแล้ว 26 ราย ทารกทุกรายมีอาการปกติ ซึ่งทุกรายจะมีการติดตามเฝ้าระวังต่อเนื่องจนกว่าจะคลอด

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ.2559

    กรมอุตุฯประกาศอากาศแปรปรวนไทยตอนบน ฉบับที่ 2

    [​IMG]

    ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา "อากาศแปรปรวนบริเวณประเทศไทยตอนบน" ฉบับที่ 2 ลงวันที่ 21 พฤศจิกายน 2559

    บริเวณความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงจากประเทศจีนจะแผ่ลงมาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนของประเทศไทยในวันที่ 23 พ.ย. 59 และเข้าปกคลุมภาคเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออกในระยะต่อไป ประกอบกับคลื่นกระแสลมตะวันออกเคลื่อนเข้ามาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออก และภาคกลาง ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีอากาศแปรปรวนโดยมีฝนฟ้าคะนองและมีฝนตกหนักบางแห่งในระยะแรก หลังจากนั้นอากาศจะเย็นลง อุณหภูมิลดลง 3-5 องศาเซลเซียส โดยมีผลกระทบตามภาคต่าง ๆ ดังนี้

    วันที่ 23 พ.ย. 59 มีผลกระทบในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑลวันที่ 24 พ.ย. 59 มีผลกระทบในภาคกลางตอนล่าง และภาคใต้ตอนบน รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ขอให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากอากาศที่เปลี่ยนแปลง สำหรับเกษตรกรควรเตรียมการป้องกันความเสียหายจากผลผลิตทางการเกษตรเนื่องจากฝนไว้ด้วย

    สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมภาคใต้และอ่าวไทยมีกำลังปานกลาง ทำให้ภาคใต้ยังคงมีฝนต่อเนื่องกับมีฝนตกหนักบางแห่ง คลื่นลมบริเวณอ่าวไทยมีกำลังปานกลาง โดยมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวังในช่วงเวลาดังกล่าว

    ประกาศ ณ วันที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559 เวลา 17.00 น.

    กรมอุตุนิยมวิทยา จะออกประกาศฉบับต่อไป ในวันที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559 เวลา 23.00 น.

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ.2559

    อุตุฯพยากรณ์ ไทยตอนบนเย็นหมอกหนา กทม.ฝน 20%

    [​IMG]

    กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศเที่ยงวัน ไทยตอนบนอากาศเย็น มีหมอกตอนเช้า กทม. อากาศแปรปรวน มีฝนร้อยละ 20

    กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์ลักษณะอากาศทั่วไป วันที่ 21 พฤศจิกายน 2559 พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน มีอากาศเย็นกับมีหมอกในตอนเช้า และมีหมอกหนาในบางพื้นที่ ส่วนภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคกลางตอนล่าง ภาคตะวันออก ภาคใต้ รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล จะมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้นในระยะนี้

    พยากรณ์อากาศสำหรับกรุงเทพฯ และปริมณฑล เวลา 12.00 น. วันนี้ - 12.00 น. วันพรุ่งนี้ มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีโอกาสเกิดฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 20 อุณหภูมิต่ำสุด 26-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-35 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ.2559

    ที่มา ข่าวด่วน ประเด็นร้อน การเมือง เศรษฐกิจ บันเทิง กีฬา ต่างประเทศ อาชญากรรม ภูมิภาค สังคม ราช
     
  10. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เกิดแผ่นดินไหวขนาด 7.4 ที่ญี่ปุ่นในเช้าวันนี้

    [​IMG]

    โตเกียว 22 พ.ย. – สถานีโทรทัศน์เอ็นเอชเคของญี่ปุ่นรายงานว่า มีผู้บาดเจ็บเล็กน้อย 5 คนที่จังหวัดฟูกุชิมะ มิยางิ และชิบะ จากแผ่นดินไหวขนาด 7.4 ในเช้าวันนี้

    บริษัทการไฟฟ้าญี่ปุ่นเทปโกคาดว่า ระบบหล่อเย็นระงับการทำงานชั่วคราวที่โรงไฟฟ้าหลังจากเกิดแผ่นดินไหวรุนแรง ซึ่งเป็นการหยุดทำงานอัตโนมัติตามระบบความปลอดภัย และระบบกลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้วที่เครื่องปฏิกรณ์นิวเคลียร์หมายเลข 3 ของโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ฟูกุชิมะไดอินิที่อยู่ใกล้กับโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ฟูกุชิมะไดอิจิซึ่งเคยประสบวิกฤตนิวเคลียร์จากแผ่นดินไหวและสึนามิเมื่อปี 2554 แผ่นดินไหวขนาด 7.4 ที่ญี่ปุ่นในเช้าวันนี้ ยังไม่มีรายงานความเสียหายร้ายแรง โดยพบคลื่นสึนามิสูง 1.4 เมตรที่ชายฝั่งเมืองเซนได หลังจากที่มีประกาศอพยพประชาชนไปอยู่ในพื้นที่สูงก่อนหน้านั้น สถานีอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่นได้ลดระดับประกาศเตือนภัยสึนามิตามชายฝั่งทางตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศแล้ว แต่ขอให้ประชาชนระวังตัวและอยู่ห่างจากพื้นที่ชายฝั่งไว้ก่อน .-สำนักข่าวไทย

    เกิดแผ่นดินไหวขนาด 6.3 ที่เกาะเหนือของนิวซีแลนด์

    [​IMG]

    เวลลิงตัน 22 พ.ย.- สำนักงานสำรวจธรณีวิทยาสหรัฐรายงานว่า เกิดแผ่นดินไหวเบื้องต้นวัดได้ขนาด 6.3 ทางภาคกลางของนิวซีแลนด์ในวันนี้ หลังจากที่นิวซีแลนด์เผชิญแผ่นดินไหวรุนแรงทางเกาะใต้ และมีผู้เสียชีวิต 2 คนทางเกาะใต้เมื่อไม่ถึงสัปดาห์

    แผ่นดินไหวรุนแรงในวันนี้มีศูนย์กลางอยู่ห่างไปทางชายฝั่งเกาะเหนือของนิวซีแลนด์ และอยู่ลึกลงไป 37 กิโลเมตร ขณะที่ยังมีรายงานอาฟเตอร์ช็อกหลายพันครั้งนับตั้งแต่ที่เกิดแผ่นดินไหวขนาด 7.8 ใกล้กับเมืองไครสต์เชิร์ชของนิวซีแลนด์เมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายนที่ผ่านมา .-สำนักข่าวไทย

    ญี่ปุ่นเผยเป็นอาฟเตอร์ช็อกจากแผ่นดินไหวเมื่อ 5 ปีก่อน

    [​IMG]

    ญี่ปุ่น 22 พ.ย.-สำนักงานธรณีวิทยาของญี่ปุ่น ระบุว่าแผ่นดินไหวรุนแรง 7.4 นอกชายฝั่งจังหวัดฟูกูชิหมะเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เป็นอาฟเตอร์ช็อก หรือแรงสั่นสะเทือนตามมาหลังแผ่นดินไหวรุนแรง 9.0 ที่ก่อให้เกิดคลื่นยักษ์สึนามิเมื่อปี 2554

    พร้อมกับเตือนด้วยว่าแผ่นดินไหวรุนแรงอาจเกิดขึ้นอีกในอีกไม่กี่วันข้างหน้านี้ ดังนั้นประชาชนจะต้องเฝ้าระวังภัยแผ่นดินไหวกันต่อไปอีกราว 1 สัปดาห์ นอกจากนี้ทางการญี่ปุ่นยังได้สั่งยกเลิกการเตือนภัย และเฝ้าระวังสึนามิในญี่ปุ่นแล้ว ส่วนยอดผู้บาดเจ็บตอนนี้อยู่ที่อย่างน้อย 12 คน .-สำนักข่าวไทย

    หิมะตกทำรถชนกันหลายคันในจีน เสียชีวิต 17 คน

    [​IMG]

    ปักกิ่ง 22 พ.ย. – สื่อของทางการจีนรายงานวันนี้ว่า เกิดอุบัติเหตุรถชนกัน 56 คัน บนทางด่วนในมณฑลชานซีทางตอนเหนือของประเทศจากสภาพพื้นผิวถนนที่เปียกลื่นเนื่องจากหิมะตก ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 17 คน บาดเจ็บ 37 คน

    สำนักข่าวซินหัวรายงาน โดยอ้างคำกล่าวของเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นระบุว่า ผู้ได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุดังกล่าวมีอาการทรงตัว ขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังสืบสวนหาสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุ ทั้งนี้ มีรายงานอุบัติเหตุบนถนนหลวงในจีนบ่อยครั้งจากการขับรถเร็วและเบรครถในระยะกระชั้นชิด

    ด้านศูนย์อุตุนิยมวิทยาแห่งชาติจีนวานนี้คงสัญญาณเตือนภัยสภาพอากาศที่สีส้ม ซึ่งเป็นระดับเกือบสูงสุด โดยมวลอากาศเย็นแผ่ปกคลุมพื้นที่ภาคกลางและภาคตะวันออกของประเทศ นับจากวันจันทร์ไปจนถึงวันพฤหัสบดีนี้ คาดว่าอุณหภูมิจะลดลง 6-10 องศาเซลเซียส พื้นที่บางส่วนของมณฑลเหอหนาน อานฮุย หูเป่ย์ และหูหนานจะมีอุณหภูมิลดลงถึง 16 องศาเซลเซียส สภาพอากาศที่หนาวเย็นอาจส่งผลกระทบต่อระบบขนส่งในประเทศ.-สำนักข่าวไทย

    นายกฯญี่ปุ่นให้คำมั่นรัฐบาลพยายามเต็มที่หลังเกิดแผ่นดินไหว

    [​IMG]

    บัวโนสไอเรส 22 พ.ย. – นายกรัฐมนตรีชินโซ อาเบะ ของญี่ปุ่นบอกกับผู้สื่อข่าวในอาร์เจนตินาว่า รัฐบาลจะทำทุกวิธีทางเพื่อรับมือกับผลกระทบจากเหตุแผ่นดินไหวรุนแรงเช้าวันนี้

    นายอาเบะกล่าวว่า เกิดเหตุแผ่นดินไหวรุนแรงบริเวณนอกชายฝั่งของจังหวัดฟุกุชิมะ ส่งผลให้ต้องประกาศเตือนภัยคลื่นยักษ์สึนามิ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่นสั่งให้เจ้าหน้าที่รัฐให้ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับการอพยพหนีภัยคลื่นยักษ์สึนามิที่ถูกต้องและทันเวลาแก่ประชาชน อีกทั้ง ให้พยายามอย่างเต็มที่เพื่อควบคุมความเสียหายจากภัยพิบัติในครั้งนี้ โดยรัฐบาลจะประสานงานกับเจ้าหน้าที่เทศบาลอย่างใกล้ชิด เพื่อดูแลความปลอดภัยของประชาชน.-สำนักข่าวไทย

    ชาวบ้านโล่งใจจากแผ่นดินไหวญี่ปุ่นวันนี้ไม่รุนแรง

    [​IMG]

    โตเกียว 22 พ.ย. – ประกาศเตือนภัยสึนามิหลังจากแผ่นดินไหวรุนแรงทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของญี่ปุ่นในเช้าวันนี้ ทำให้ประชาชนต้องถิ่นย้อนนึกถึงเหตุการณ์อันเจ็บปวดจากแผ่นดินไหว คลื่นสึนามิ และวิกฤตนิวเคลียร์เมื่อเดือนมีนาคม 2554 อย่างไรก็ตาม ชาวบ้านรู้สึกโล่งใจเมื่อแผ่นดินไหววันนี้ไม่ได้ส่งผลรุนแรงเหมือนกับเมื่อ 5 ปีครึ่งที่แล้ว

    ประชาชนที่อยู่อาศัยตามแนวชายฝั่งปฏิบัติตัวตามคำแนะนำทั้งการขึ้นรถและขับไปยังพื้นที่สูงใกล้เคียง เหมือนกับครั้งก่อนที่เคยมีประกาศเตือนภัยสึนามิอย่างน้อย 2-3 ครั้งนับตั้งแต่ปี 2554 ครอบครัวผู้ประสบภัยเล่าว่า แผ่นดินไหวครั้งนี้มีขนาดใหญ่เท่ากับเมื่อปี 2554 ต้องระมัดระวังไว้ก่อน และติดต่อกันอยู่เสมอในครอบครัว ขณะที่ปัญหาที่เกิดขึ้นจากแผ่นดินไหวล่าสุดมีเพียงเล็กน้อยและได้รับการแก้ไขได้อย่างรวดเร็ว .-สำนักข่าวไทย

    ทรัมป์ประกาศจะถอนตัวจากทีพีพีตั้งแต่วันแรกที่รับตำแหน่ง

    [​IMG]

    วอชิงตัน 22 พ.ย.- นายโดนัลด์ ทรัมป์ประกาศเมื่อวันจันทร์ตามเวลาสหรัฐว่า จะถอนตัวจากข้อตกลงความเป็นหุ้นส่วนข้ามหาสมุทรแปซิฟิก (ทีพีพี) ตั้งแต่วันแรกที่เข้ารับตำแหน่ง เป็นหนึ่งในมาตรการเร่งด่วน 6 ขั้นที่จะทำให้สหรัฐอเมริกามาก่อน

    ทรัมป์วัย 70 ปีซึ่งใช้เวลาตลอด 10 วันมานี้วางตัวคณะรัฐมนตรีที่อาคารทรัมป์ทาวเวอร์ในนครนิวยอร์กบันทึกวีดิทัศน์สั้น ๆ เรื่องสิ่งที่จะทำในช่วง 100 วันแรกที่รับตำแหน่งและการใช้อำนาจประธานาธิบดีออกคำสั่งในวันแรกที่รับตำแหน่ง 20 มกราคมโดยไม่รอการอนุมัติจากรัฐสภาว่า ทั้งหมดตั้งอยู่บนหลักการเรียบง่ายคือการทำให้สหรัฐอเมริกามาก่อน โดยในเรื่องการค้าเขาจะแจ้งเจตจำนงถอนสหรัฐออกจากทีพีพีที่อาจเป็นหายนะต่อสหรัฐ แล้วหันไปเจรจาข้อตกลงการค้าเสรีทวิภาคีที่เป็นธรรม นำงานและอุตสาหกรรมกลับประเทศ ขณะที่เรื่องการจ้างงาน เขาจะสั่งการให้กระทรวงแรงงานสอบสวนการนำโครงการตรวจลงตราหนังสือเดินทางเข้าสหรัฐมาเบียดเบียนการจ้างงานในสหรัฐ ส่วนเรื่องพลังงานจะส่งเสริมการใช้น้ำมันและแก๊ส ฟื้นการใช้ถ่านหินอีกครั้ง ยกเลิกมาตรการจำกัดการผลิตพลังงานที่ทำให้คนตกงาน

    ทรัมป์กล่าวถึงเรื่องความมั่นคงแห่งชาติว่า จะขอให้กระทรวงกลาโหมและประธานคณะเสนาธิการร่วมพัฒนาแผนคุ้มครองสาธารณูปโภคจำเป็นไม่ให้ถูกโจมตีทางไซเบอร์และโจมตีในรูปแบบอื่น ๆ ส่วนเรื่องระเบียบราชการยุ่งยาก เขาจะออกกฎว่าการออกระเบียบใหม่แต่ละเรื่องจะต้องลดระเบียบเก่าลง 2 เรื่อง สุดท้ายเรื่องจริยธรรม เขาจะกวาดล้างการทุจริตในทำเนียบขาวด้วยการห้ามเจ้าหน้าที่รัฐบาลเป็นล็อบบี้ยิสต์หรือนักวิ่งเต้นในช่วง 5 ปีหลังจากพ้นตำแหน่ง อย่างไรก็ดี ในวีดิทัศน์ดังกล่าว ว่าที่ประธานาธิบดีสหรัฐไม่ได้พูดถึงการสร้างกำแพงบริเวณชายแดนเม็กซิโก การเนรเทศผู้ลอบเข้าเมืองหลายล้านคน การจำกัดผู้เข้าเมืองมุสลิม หรือการยกเลิกกฎหมายโอบามาแคร์ตามที่ได้หาเสียงไว้.-สำนักข่าวไทย

    นายกฯญี่ปุ่นเผยทีพีพีไร้ความหมายหากไม่มีสหรัฐ

    [​IMG]

    บัวโนสไอเรส 22 พ.ย. – นายกรัฐมนตรีชินโซ อาเบะ ของญี่ปุ่นกล่าววานนี้ว่า ความตกลงหุ้นส่วนยุทธศาสตร์ทางเศรษฐกิจภาคพื้นแปซิฟิก (ทีพีพี) จะไร้ความหมายหากสหรัฐไม่เข้าร่วมด้วย

    ผู้นำบางคนที่เข้าร่วมการประชุมความร่วมมือทางเศรษฐกิจในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก หรือเอเปกเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เสนอความคิดที่จะปรับปรุงข้อตกลงทีพีพีให้มีความดึงดูดต่อนายโดนัลด์ ทรัมป์ ว่าที่ประธานาธิบดีคนใหม่ของสหรัฐ หรือไม่ก็เดินหน้าตามข้อตกลงเดิมโดยไม่มีสหรัฐเข้าร่วมเป็นภาคีสมาชิก แต่นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่นไม่เห็นด้วย และว่า ข้อตกลงทีพีพีจะไร้ซึ่งความหมายหากไม่มีสหรัฐ นายอาเบะพร้อมผู้นำจากกลุ่มประเทศเอเปก 20 ประเทศแสดงจุดยืนต่อต้านการกีดกันการค้าที่กลายเป็นประเด็น หลังนายทรัมป์ชนะการเลือกตั้งและอังกฤษมีมติออกจากการเป็นสมาชิกสหภาพยุโรป

    ผู้นำญี่ปุ่นอยู่ระหว่างการเดินทางเยือนอาร์เจนตินาโดยวานนี้ได้พบปะพูดคุยและร่วมลงนามในข้อตกลงด้านการค้ากับประธานาธิบดีมอริซิโอ มาครี นายอาเบะกล่าวว่า ญี่ปุ่นจะส่งเสริมการลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานและภาคส่วนอื่นๆของอาร์เจนตินาผ่านความร่วมมือระหว่างภาครัฐและภาคเอกชน รวมถึงพูดคุยเรื่องความสำคัญในการรักษาสันติภาพและเสถียรภาพในโลก ซึ่งนายมาครีก็เห็นด้วยกับการแก้ปัญหาความขัดแย้งด้วยสันติวิธี นอกจากนี้ นายอาเบะยังได้พบปะกับบรรดาผู้นำทางธุรกิจและผู้บริหารระดับสูงของบริษัทและธนาคารญี่ปุ่น อาทิ มิตซูบิชิ ธนาคารแห่งโตเกียว และโตโยต้า.-สำนักข่าวไทย

    เนปาลเปิดมหาเจดีย์โพธินาถที่บูรณะแล้วหลังแผ่นดินไหวใหญ่

    [​IMG]

    กาฐมาณฑุ 22 พ.ย.- เนปาลเปิดมหาเจดีย์โพธินาถที่ได้รับการบูรณะซ่อมแซมให้ประชาชนเข้าสักการะอีกครั้งในวันนี้ หลังจากเสียหายหนักจากแผ่นดินไหวใหญ่เมื่อปีก่อนที่ทำลายมรดกทางวัฒนธรรมหลายแห่งเหลือแต่ซากปรักหักพัง

    มหาเจดีย์สีขาว ยอดสีทอง เป็นศาสนาสถานใหญ่ที่สุดและศักดิ์สิทธิที่สุดของเนปาล ตั้งอยู่นอกกรุงกาฐมาณฑุ ถูกแผ่นดินไหวขนาด 7.8 ทำลายเสียหายเมื่อวันที่ 25 เมษายนปีก่อน พร้อมกับสถานที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศ และชีวิตประชาชนที่ถูกพรากไปเกือบ 9,000 คน คณะกรรมการพัฒนาโพธินาถเผยว่า เริ่มการบูรณะตั้งแต่เดือนพฤษภาคมปีก่อน ใช้งบประมาณทั้งหมด 2.1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 74.45 ล้านบาท) เป็นเงินบริจาคของผู้ศรัทธาและองค์กรพุทธทั่วโลก โดยในช่วง 3 วันก่อนเปิดให้สาธารณชนเข้ามาสักการะได้ประกอบพิธีชำระล้างเพื่อความบริสุทธิ์ ประดับธงสีสันสดใสและดอกไม้รอบมหาเจดีย์ นิมนต์พระมาสวดเพื่อความเป็นสิริมงคล

    มหาเจดีย์โพธินาถได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกในปี 2522 สันนิษฐานว่าสร้างขึ้นตั้งแต่คริสต์ศตวรรษที่ 5 มีนักท่องเที่ยวทั่วโลกมาเยี่ยมชมไม่ต่ำกว่า 300,000 คนต่อปี แต่ลดลงเหลือไม่ถึงครึ่งหนึ่งหลังเกิดแผ่นดินไหวใหญ่เมื่อปีก่อน ส่วนการบูรณะสถานที่อื่น ๆ ที่เสียหายจากแผ่นดินไหว ผู้เชี่ยวชาญคาดว่าต้องใช้เวลาอีกหลายปี ขณะที่ผู้ประสบภัยยังคงต้องเผชิญความหนาวเหน็บในฤดูหนาวโดยไร้บ้านเป็นปีที่สอง เนื่องจากยังไม่ได้รับเงินชดเชยทางการเพื่อซ่อมแซมบ้านเรือน.-สำนักข่าวไทย

    จีนจะออกกฎหมายห้ามสูบบุหรี่ในที่สาธารณะทั่วประเทศปีนี้

    [​IMG]

    เซี่ยงไฮ้ 22 พ.ย. – จีน ซึ่งมีจำนวนผู้ผลิตและประชากรสูบบุหรี่มากที่สุดในโลก เตรียมออกกฎหมายควบคุมการสูบบุหรี่ทั่วประเทศภายในสิ้นปีนี้

    นายเหมา ฉวินอัน โฆษกกระทรวงสาธารณสุขของจีนกล่าวระหว่างการประชุมองค์การอนามัยโลก (ดับเบิลยูเอชโอ) ที่นครเซี่ยงไฮ้ว่า กฎควบคุมการสูบบุหรี่ทั่วประเทศจีนอยู่ในกระบวนการนิติบัญญัติ และหวังว่า จะออกเป็นกฎหมายบังคับใช้ได้ภายในปีนี้ โดยการควบคุมการสูบบุหรี่ในที่สาธารณะอย่างเข้มงวดจะช่วยให้ประชาชนในประเทศมีสุขภาพที่ดียิ่งขึ้น ดับเบิลยูเอชโอระบุว่า ในแต่ละปี ประชากรชาวจีนเสียชีวิตจากโรคที่เกิดจากการสูบบุหรี่สูงถึง 1 ล้านคน ไม่รวมผู้ที่สูดดมควันบุหรี่จากผู้อื่นอีกราว 100,000 คน จีนเป็นประเทศที่มีประชากรสูบบุหรี่มากที่สุดในโลก โดยร้อยละ 28 ของประชากรวัยผู้ใหญ่ทั้งหมด และครึ่งหนึ่งของประชากรเพศชายในวัยผู้ใหญ่สูบบุหรี่เป็นประจำ

    เมื่อปี 2558 เทศบาลกรุงปักกิ่งออกกฎควบคุมการสูบบุหรี่ที่มีความเข้มงวดที่สุดในประเทศ สั่งห้ามสูบบุหรี่ในสำนักงาน ร้านอาหาร โรงแรม และโรงพยาบาล โดยผู้ฝ่าฝืนจะโดนปรับเป็นเงินจำนวนสูงถึง 10,000 หยวน (ราว 51,000 บาท) เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว นครเซี่ยงไฮ้ก็มีการแก้กฎการสูบบุหรี่ โดยสั่งห้ามสูบบุหรี่ภายในอาคารและพื้นที่สาธารณะ อาทิ ป้ายรถประจำทาง โรงเรียน และสนามกีฬา เช่นกัน.- สำนักข่าวไทย

    ชาวเมียนมาร์ 3,000 คน หลบหนีการปะทะบริเวณชายแดนเข้าฝั่งจีน

    [​IMG]

    ปักกิ่ง 22 พ.ย. – สื่อของทางการจีนรายงานวันนี้ว่า รัฐบาลจีนช่วยเหลือและจัดหาที่อยู่อาศัยให้กับบรรดาผู้อพยพจากฝั่งเมียนมาร์กว่า 3,000 คนจากเหตุปะทะระหว่างทหารและกลุ่มติดอาวุธตามแนวตะเข็บชายแดน

    หนังสือพิมพ์ไชนาเดลีระบุว่า ผู้ได้รับเจ็บชาวเมียนมาร์ถูกนำตัวส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลในมณฑลยูนนานทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน ซึ่งมีอาณาเขตเชื่อมต่อกับเมียนมาร์ นายปัน เสวี่ยซอง โฆษกสถานทูตจีนในเมียนมาร์กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ของจีนควบคุมสถานการณ์ได้อย่างรวดเร็วและเหมาะสม ทั้งนี้ ผลจากการปะทะกันระหว่างทหารเมียนมาร์และกลุ่มติดอาวุธชาติพันธุ์ทำให้มีลูกกระสุนปืนใหญ่ตกใส่บริเวณดินแดนของจีนในเมืองหว่านติง แต่สร้างความเสียหายไม่มาก ด้านกระทรวงการต่างประเทศจีนเผยวานนี้ว่า ชาวจีนอย่างน้อย 1 คนได้รับบาดเจ็บจากเหตุปะทะ

    รายงานระบุว่า กลุ่มติดอาวุธชาติพันธุ์ 4 กลุ่ม เปิดฉากโจมตีเจ้าหน้าที่ความมั่นคงทางตอนเหนือของเมียนมาร์ การปะทะกันดังกล่าวกลายเป็นความท้าทายของนางออง ซาน ซู จี ผู้ได้รับรางวัลโนเบลสาขาสันติภาพและว่า ทำให้เป้าหมายของเธอที่ต้องการจะสร้างความปรองดองกับบรรดาชนกลุ่มน้อยทางชาติพันธุ์ดูเลือนลางไป.-สำนักข่าวไทย

    เปรู-จีน กระชับสัมพันธ์ช่วงประธานาธิบดีสี จิ้นผิงมาเยือน

    [​IMG]

    ลิมา 22 พ.ย. – ทางการเปรูปูพรมแดงต้อนรับประธานาธิบดีสี จิ้นผิงของจีนในวันจันทร์ตามเวลาท้องถิ่นเพื่อกระชับความสัมพันธ์กับจีน ประเทศมหาอำนาจในเอเชียช่วงที่นายโดนัลด์ ทรัมป์ ชนะการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐ

    จีนแซงหน้าสหรัฐในฐานะประเทศคู่ค้ารายใหญ่สุดของเปรูเมื่อไม่กี่ปีก่อน และประธานาธิบดีเปโดร ปาโบล คักซินสกี้ มีนโยบายต้อนรับการลงทุนจากจีนนับตั้งแต่เข้ารับตำแหน่งเมื่อกรกฎาคมและเดินทางเยือนจีนก่อน การที่นายทรัมป์ชนะการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐยิ่งมีแนวโน้มทำให้เปรูและจีนเร่งสานสัมพันธ์ทางการทูตกันก่อน หลังจากที่นายทรัมป์วิจารณ์การค้ากับจีนและผู้อพยพจากละตินอเมริกัน ซึ่งยิ่งทำให้เกิดข้อสงสัยต่อบทบาทของสหรัฐในอนาคตในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกที่ขยายตัวอย่างรวดเร็ว ประธานาธิบดีสีเยือนเปรูในการเข้าร่วมการประชุมสุดยอดเอเปคที่เปรูเป็นเจ้าภาพ โดยให้สัญญาจะเปิดตลาดจีนมากขึ้น ท่ามกลางความกังวลเรื่องการกีดกันทางการค้า .- สำนักข่าวไทย

    ชี้ชาวเกาหลีใต้ไม่พอใจ ปธน.เพราะผิดหวังและรู้สึกว่าถูกหลอก

    [​IMG]

    โซล 22 พ.ย.- นักวิชาการมองว่า การที่ชาวเกาหลีใต้ออกมาชุมนุมขับไล่ประธานาธิบดีปัก กึนฮเย เกิดจากความผิดหวังและรู้สึกว่าถูกหลอกเพราะมองว่าเธอเป็นผู้นำมือสะอาดและอุทิศชีวิตให้ประเทศชาติมาโดยตลอด

    ประธานาธิบดีปัก วัย 64 ปี เป็นผู้นำคนแรกของประเทศที่จะถูกสอบปากคำอย่างเป็นทางการในฐานะผู้ต้องสงสัยคดีอาญาทั้งที่ยังดำรงตำแหน่ง ต่างจากประธานาธิบดีคนก่อน ๆ ที่ถูกสอบสวนเรื่องทุจริตหลังพ้นจากตำแหน่งทุกคนนับตั้งแต่เกาหลีใต้มีการเลือกตั้งอย่างเสรีครั้งแรกในปี 2530 นายคิม จองยุพ อาจารย์สังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยฮันชินมองว่า การที่ชาวเกาหลีใต้ออกมาชุมนุมขับไล่นางปักทุกสัปดาห์ไม่ใช่แค่เรื่องทุจริต แต่เป็นความรู้สึกว่าถูกหลอก พวกเขาเชื่อมาตลอดว่าเธอมีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาเศรษฐกิจประเทศเหมือนบิดา และมีความอ่อนโยนเหมือนมารดา ขณะที่นายโรเบิร์ต เคลลี อาจารย์รัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยแห่งชาติปูซานรู้สึกว่า เป็นเรื่องของมิตรภาพที่เลยเถิด นางปักผู้โดดเดี่ยวได้ทุ่มเทความไว้วางใจทั้งหมดให้นางชเว ซูนซิล เพื่อนสนิท เช่นเดียวกับนายฮัน ฮีวอน อาจารย์นิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยดองกุ๊กที่มองว่า นางปักคิดว่าการเชื่อใจเพื่อนและแยกตัวเองจากครอบครัวจะเป็นผลดีต่อการบริหารประเทศ

    ประธานาธิบดีปักเป็นบุตรสาวของอดีตประธานาธิบดีปัก จุงฮี ที่ปกครองประเทศแบบทหารระหว่างปี 2504-2522 เธอมีชีวิตที่โดดเดี่ยว บิดามารดาถูกลอบสังหาร ห่างเหินจากน้องสาว 2 คน ไม่มีสามี ไม่มีลูก เธอประกาศระหว่างหาเสียงเลือกตั้งประธานาธิบดีปี 2555 ว่า ไม่มีครอบครัวหรือลูก ๆ ที่จะรับสืบทอดมรดก จึงอยากจะอุทิศตนให้แก่ประชาชนและประเทศชาติ ชาวเกาหลีใต้สูงอายุชื่นชมเธอว่าเป็นผู้ที่สามารถเอาชนะโศกนาฏกรรมส่วนตัวได้ เธอกอบกู้ชื่อเสียงให้แก่พรรคแกรนด์เนชันแนลระหว่างดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรคในปี 2547-2549 จนชนะการเลือกตั้งหลายครั้ง ก่อนที่พรรคจะเปลี่ยนชื่อเป็นแซนูรีในปัจจุบัน จนได้รับฉายาว่า “ราชินีแห่งการเลือกตั้ง”.-สำนักข่าวไทย

    ทรานส์เอเชียของไต้หวันปิดตัวเพราะขาดทุนหนักหลังเครื่องบินตก 2 ครั้ง

    [​IMG]

    ไทเป 22 พ.ย.- สายการบินทรานส์เอเชียของไต้หวันประกาศปิดตัวและระงับเที่ยวบินทั้งหมดในวันนี้ เนื่องจากประสบภาวะขาดทุนหนักหลังเกิดอุบัติเหตุเครื่องบินตกร้ายแรง 2 ครั้ง และถูกสอบสวนเรื่องการซื้อขายหุ้นโดยใช้ข้อมูลภายใน

    นายหลิว ตงหมิง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (ซีอีโอ) ของทรานส์เอเชียแถลงข่าวพร้อมโค้งคำนับแสดงความขอโทษที่ความพยายามที่ผ่านมาไม่สามารถเป็นไปตามที่สาธารณชนคาดหวัง ที่ประชุมคณะกรรมการอนุมัติการตัดสินใจปิดบริษัทและระงับเที่ยวบินทั้งหมดในวันนี้ ทรานส์เอเชียก่อตั้งขึ้นในปี 2494 ปีที่แล้วขาดทุน 1,100 ล้านดอลลาร์ไต้หวัน (ราว 1,222 ล้านบาท) ส่วนสามไตรมาสแรกของปีนี้ขาดทุนแล้ว 2,200 ล้านดอลลาร์ไต้หวัน (ราว 2,445 ล้านบาท) และเพิ่งปิดตัววีแอร์ สายการบินราคาประหยัดไปเมื่อเดือนตุลาคม ล่าสุดประธานบริษัทและผู้บริหาร 2 คนถูกอัยการสอบปากคำในเช้าวันนี้ หลังตลาดหลักทรัพย์เตือนว่ามีการซื้อขายหุ้นโดยใช้ข้อมูลภายในเมื่อวันจันทร์ที่ข่าวลือเริ่มสะพัดว่าบริษัทกำลังจะปิดตัว ทรานส์เอเชียมีเครื่องบินโดยสารทั้งหมด 16 ลำ มีเส้นทางบินในและต่างประเทศ 27 เส้นทาง และมีพนักงาน 1,795 คน

    เครื่องบินของทรานส์เอเชียเที่ยวบิน GE222 พุ่งชนต้นไม้และบ้านเรือนใกล้ท่าอากาศยานเมืองหม่ากง บนเกาะเผิงหูเมื่อเดือนกรกฎาคม 2557 มีผู้เสียชีวิต 48 คน รอดชีวิต 10 คน คณะกรรมการความปลอดภัยการบินระบุในรายงานการสอบสวนว่า เป็นเพราะนักบินบินต่ำกว่าระดับเพดานบินต่ำสุดในช่วงที่ทัศนวิสัยไม่ดีเพราะไต้ฝุ่นแมตโม ทรานส์เอเชียเป็นข่าวใหญ่ระดับโลกอีกครั้งในเดือนกุมภาพันธ์ปีถัดมาเมื่อกล้องติดหน้ารถคันหนึ่งบันทึกภาพขณะเครื่องบินเที่ยวบิน GE235 โฉบขอบทางยกระดับพุ่งตกไปในแม่น้ำหลังทะยานขึ้นจากท่าอากาศยานในกรุงไทเปได้ไม่นาน มีผู้เสียชีวิต 43 คน รอดชีวิต 17 คน ผลการสอบสวนชี้ว่า เกิดจากนักบินปิดเครื่องยนต์ผิด โดยไปปิดเครื่องยนต์ที่ทำงานอยู่เพียงเครื่องเดียว หลังจากอีกเครื่องไม่ทำงาน.- สำนักข่าวไทย

    ที่มา เว็บไซต์สำนักข่าวไทย
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • j2 (1).jpg
      j2 (1).jpg
      ขนาดไฟล์:
      99.2 KB
      เปิดดู:
      1,003
  11. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ภูชี้ฟ้าเริ่มหนาวแล้ว คาดมีประชาชนประสบภัยหนาวนับหมื่นคน

    [​IMG]

    ภูชี้ฟ้า เริ่มหนาวแล้ว นายอำเภอเทิง เรียกถกหน่วยงานเกี่ยวข้องรับมือนักท่องเที่ยว 24 พ.ย. ขณะคาด ประชาชนเจอภัยหนาวนับหมื่นคน

    นายประเสริฐ จิตต์พลีชีพ นายอำเภอเทิง จังหวัดเชียงราย เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า ขณะนี้สภาพอากาศเริ่มลดต่ำลงเรื่อย ๆ โดยบนยอดภูชี้ฟ้า อยู่ที่ 12-13 องศาเซลเซียส ส่วนบนพื้นราบประมาณ17-18 องศาเซลเซียส ซึ่งทางอำเภอและองค์กรส่วนปกครองท้องถิ่น เตรียมประชุมวันที่ 24 พ.ย. หารือเกี่ยวกับเรื่องมาตราการรับมือประชาชน ที่มาท่องเที่ยวบนภูชี้ฟ้า ซึ่งจะมีเรื่องเกี่ยวกับการบริหารจัดการจราจร และจำนวนนักท่องเที่ยวด้วย

    ส่วนในเรื่องภัยพิบัติหนาวนั้น จะมีการสำรวจสถานการณ์ของประชาชนในพื้นที่ต่าง ๆ ใน อำเภอเทิง ทั้ง 10 ตำบล ที่ประกอบไปด้วย ตำบลเวียง ตำบลงิ้ว ตำบลปล้อง ตำบลแม่ลอย ตำบลเชียงเคี่ยน ตำบลตับเต่า ตำบลหงาว ตำบลสันทรายงาม ตำบลศรีดอนไชย ตำบลหนองแรด ซึ่ง ตำบลตับเต่า จะเป็นพื้นที่ที่ประสบภัยหนาวมากที่สุด เพราะอยู่สูงที่สุดในอำเภอ ทั้งนี้คาดว่าจะประชาชนที่ประสบภัยหนาวอยู่ที่ระดับหลักหมื่นคนขึ้นไป

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ.2559

    เชียงใหม่เกิดเหมยขาบวันที่ 2 อุณหภูมิเหลือ 0 องศา

    [​IMG]

    จ.เชียงใหม่ เกิดเหมยขาบเป็นวันที่ 2 ของปี หลังอุณหภูมิบนยอดดอยอินทนนท์ลดเหลือ 0 องศาเซลเซียส ขณะที่นักท่องเที่ยว แห่ถ่ายรูปเก็บภาพอย่างคึกคัก

    นายรุ่ง หิรัญวงษ์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ระบุว่า เช้าวันนี้ที่ยอดดอยอินทนนท์ มีอุณหภูมิต่ำที่สุดในรอบปีอีกครั้ง โดยบนยอดดอยลดลงเหลือเพียง 0 องศาเซลเซียส ขณะที่ยอดหญ้ามีอุณหภูมิต่ำกว่า 0 องศาเซลเซียส หรือต่ำกว่าจุดเยือกแข็ง ที่บริเวณกิ่วแม่ปาน อุณหภูมิ 2 องศาเซลเซียส และที่ทำการอุทยาน อยู่ที่ 8 องศาเซลเซียส โดยอุณหภูมิที่ลดต่ำลงนี้ ส่งผลให้เกิดปรากฏการณ์น้ำค้างกลายเป็นน้ำแข็ง หรือที่เรียกกันว่า เหมยขาบ หรือ แม่คะนิ้ง ตามยอดหญ้า และใบไม้ใกล้ผิวดิน ตั้งแต่ กม. ที่ 42 - 47 ตลอดทาง สร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยว ถ่ายรูปเก็บไว้เป็นที่ระลึกกันอย่างคึกคัก

    ซึ่งจากการคาดหมายของกรมอุตุนิยมวิทยา ระบุว่า ฤดูหนาวปีนี้มวลอากาศเย็นจากประเทศจีนจะแผ่ปกคลุมเป็นเวลานาน ทำให้มีโอกาสเกิดน้ำค้างแข็งได้หลายวัน ขณะที่อุณหภูมิบนพื้นราบก็มีอากาศหนาวเย็น ทำให้เด็กนักเรียนต้องสวมใส่เสื้อกันหนาวออกมาจากบ้าน

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ.2559

    ผวจ.สุพรรณฯ สั่งดูกรณีภูเขาก๊าซไข่เน่า-เร่งแก้

    [​IMG]

    ผู้ว่าฯ สุพรรณบุรี สั่งทุกหน่วยดูแลชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจาก "ภูเขาก๊าซไข่เน่า" นอภ. ด่านช้าง เร่งตรวจสอบหาแนวทางแก้ไขร่วมกัน

    ที่ จ.สุพรรณบุรี พบโรงงานแห่งหนึ่งใน ต.หนองมะค่าโมง อ.ด่านช้าง ได้นำแผ่นพลาสติกสีดำคลุมบ่อเก็บน้ำเสีย ซึ่งภายในมีก๊าซส่วนเกิน คือ ก๊าซไฮโดรเจนซัลไฟด์ หรือ ก๊าซไข่เน่า อัดแน่นอยู่ จนโป่งขึ้นมา มีลักษณะตึงคล้ายกับภูเขา หรือชาวบ้านเรียกว่า ภูเขาก๊าซไข่เน่า โดยภูเขาลูกนี้ตั้งอยู่ห่างจากชุมชนเพียงแค่ 200 เมตร และยังอยู่ใกล้กับแหล่งน้ำสาธารณะด้วย ชาวบ้านในพื้นที่ใกล้เคียง อย่าง ต.แจงงาม และ หนองมะค่าโมง ต่างกล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่า ได้รับผลกระทบทางอากาศจากกลิ่นเหม็นอย่างรุนแรง และน้ำ เพราะเมื่อใช้แล้วมีอาการคันเป็นผื่น

    ล่าสุด จากการติดต่อสอบถามไปยัง นายชนพหล ส่งเสริม นายอำเภอด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า เบื้องต้นทางอำเภอได้รับทราบเรื่องแล้ว และทางอุตสาหกรรมจังหวัดสุพรรณบุรี ได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบเมื่อวานที่ผ่านมา เพื่อหามาตรการแก้ไขปัญหา ทั้งนี้ ว่าที่ร้อยตรีสุพีร์พัฒน์ จองพานิช ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ได้กำชับให้ทุกภาคส่วนเร่งช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบเป็นการบรรเทาความเดือดร้อน

    สำหรับกรณีของโรงงานดังกล่าวเคยเกิดขึ้นมาก่อนหน้านี้ ซึ่งครั้งนั้นหลายหน่วยงานก็ได้พูดคุยถึงแนวทางป้องกันแล้ว โดยจากนี้ไปคงจะต้องใช้เวลาอีกสักระยะให้ฝ่ายวิชาการเข้ามาเก็บรวบรวมข้อมูล รายละเอียดต่าง ๆ เพื่อนำไปสู่การวางแผนแก้ไขปัญหาร่วมกันต่อไป

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ.2559

    รถทัวร์ตกเหวอุตรดิตถ์ ดับ 5 สาหัส 10 เจ็บ 15 เจ้าหน้าที่เร่งช่วย

    [​IMG]

    ระทึก! เกิดเหตุรถทัวร์เสียหลักตกเขาพลึง จ.อุตรดิตถ์ ลึกกว่า 50 เมตร ดับ 5 สาหัส 10 เจ็บอีก 15 เจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือ

    เกิดเหตุรถทัวร์ตกลงเหว เขาพลึง ลึกกว่า 50 เมตร บริเวณบ้านไฮ่ฮ้า ต.บ้านด่านนาขาม จ.อุตรดิตถ์ กม.350 อ.เด่นชัย จ.แพร่ มุ่งหน้า อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองอุตรดิตถ์ ตำรวจทางหลวง กู้ภัยอุตรดิตถ์ รุดที่เกิดเหตุ พบรถทัวร์สีชมพู บขส. ยังไม่ทราบเส้นทางพลัดตกลงไปในเหวและมีต้นไม้หักทับ โดยมีผู้โดยสารอยู่ภายในรถประมาณ 40 คน เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างเร่งดำเนินการช่วยเหลือ เบื้องต้น พบผู้เสียชีวิตที่ยืนยันแล้ว 5 ราย สาหัส 10 ราย และบาดเจ็บอีก 15 ราย

    ทั้งนี้ ในที่เกิดเหตุพบคนขับรถทัวร์ได้รับบาดเจ็บ เนื่องจากได้กระโดดหนีระหว่างที่รถกำลังตกเหว โดยเจ้าหน้าที่ได้นำตัวส่งโรงพยาบาลใกล้เคียงแล้ว อย่างไรก็ตาม ในส่วนของผู้ที่ติดค้างอยู่ภายในรถที่ตกเหว เจ้าหน้าที่ อาสากู้ภัย อยู่ระหว่างโรยตัวลงไปช่วยเหลือ ส่วนความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป

    ด้าน พ.ต.ท.เจริญ แดงเรือง รองผู้กำกับจราจร สถานีตำรวจภูธรเมืองอุตรดิตถ์ เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า เมื่อสักครู่ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุรถทัวร์ตกเหวดอยเขาพลึง ต.บ้านด่านนาขาม อ.เมืองอุตรดิตถ์ รอยต่อระหว่าง อ.เมืองอุตรดิตถ์ - อ.เด่นชัย จ.แพร่ จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบมีผู้โดยสาร จำนวน 40 คน ตกลงไป ส่วนคนขับสามารถกระโดดหนีออกมาได้ จึงได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ล่าสุด ทุกภาคส่วนกำลังอยู่ระหว่างเข้าไปช่วยเหลือ

    ความคืบหน้ากรณีรถบัส บขส. นำเที่ยว นำข้าราชการเกษียณอายุ ไปท่องเที่ยว ตกลงในเหวลึกที่เขาพลึง ลึกกว่า 50 เมตร จุดเกิดเหตุที่บริเวณบ้านไฮ่ฮ้า ต.บ้านด่านนาขาม จ.อุตรดิตถ์ กม.350 อ.เด่นชัย จ.แพร่ มุ่งหน้า อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ นั้น ล่าสุดมีรายงานว่า พบผู้เสียชีวิตเพิ่ม จากก้นเหว แล้วจำนวน 18 ราย บาดเจ็บอีก 20 ราย โดยเป็นหญิง 8 ราย และชายอีก 10 ราย ซึ่งทาง พล.ต.อ.อำนาจ อันอาตย์งาม ประธานกรรมการบริษัทขนส่ง จำกัด ได้เดินทางไปจุดเกิดเหตุ และยืนยันจะรับผิดชอบตามสิทธิของผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บอย่างเต็มที่ โดยเบื้องต้นผู้เสียชีวิตจะได้รับเงินจากประกันภัย รายละ 3.5 แสนบาท ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างกู้รถ และผู้โดยสารที่จะอาจจะติดค้างอยู่ภายในรถต่อไป

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ.2559

    ผวจ.เพชรบุรี เปิดจุดจำหน่ายข้าวสารช่วยชาวนา

    [​IMG]

    ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี เป็นประธานเปิดจุดจำหน่ายข้าวสารช่วยชาวนา เปิดขายตรงให้กับผู้บริโภคในราคายุติธรรมไม่ผ่านพ่อค้าคนกลาง

    นางฉัตรพร ราษฎร์ดุษฎี ผวจ.เพชรบุรี ได้เป็นประธานในการเปิดจุดจำหน่ายข้าวสารเพื่อช่วยชาวนา เพื่อบรรเทาปัญหาเรื่องราคาข้าวตกต่ำที่กำลังส่งผลต่อรายได้ของเกษตรกรผู้ปลูกข้าว โดยที่จังหวัดเพชรบุรี มีกลุ่มเกษตรกรผู้ปลูกข้าวและได้รับผลกระทบจากราคาข้าว เช่นกัน โดยบริษัท ประชารัฐรักสามัคคี (วิสาหกิจเพื่อสังคม) จำกัด ร่วมกับสำนักงานสหกรณ์จังหวัดเพชรบุรี สำนักงานพาณิชย์จังหวัดเพชรบุรีหอการค้าจังหวัดเพชรบุรี เครือข่ายธุรกิจบิสคลับจังหวัดเพชรบุรี ศูนย์การค้า บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ สาขาเพชรบุรี

    จึงได้จัดทำโครงการ “ข้าวสารเกษตรกรถึงมือผู้บริโภคเมืองเพชร” เพื่อให้กลุ่มเกษตรกรชาวนาของจังหวัดเพชรบุรี ได้มาจัดจำหน่ายสินค้าข้าวสารจากเกษตรกร ถึงมือผู้บริโภคโดยตรงตั้งแต่วันจันทร์ที่ 21 - วันอาทิตย์ที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559 (จำนวน 7 วัน) ตั้งแต่เวลา 11.00-20.00 น. ณ ลานจอดรถศูนย์การค้า บิ๊กซีซูเปอร์เซ็นเตอร์ สาขาเพชรบุรี เพื่อประโยชน์ต่อคุณภาพชีวิต และการดำรงอยู่ในอาชีพ ตลอดจนลดภาระของทางจังหวัดเพชรบุรี ที่จะต้องช่วยเหลือต่อไป

    โดยภายในจุดการจำหน่ายข้าวสารช่วยชาวนาจังหวัดเพชรบุรี ในครั้งนี้จะมีการจำหน่ายข้าวสารของเกษตรกรชาวนาจังหวัดเพชรบุรี จากสหกรณ์การเกษตรเขาย้อย จำกัด สหกรณ์การเกษตรบ้านลาด จำกัด สหกรณ์การเกษตรเมืองเพชรบุรี จำกัด สหกรณ์นิคมชะอำ จำกัด และจากกลุ่มเกษตรกรชาวนาภาคอีสาน ได้แก่ ข้าวเหลืองประทิว ชนิด 5 กก. ราคา 90 บาท ข้าวหอมมะลิ ชนิด 1 กก. ราคา 40 บาท ข้าวกล้องหอมมะลิแดงชนิด 1 กก. ราคา 40 บาท ข้าวไรซ์เบอร์รี่ ชนิด 1 กก. ราคา 70 บาท ข้าวหอมมะลิทุ่งกุลา ชนิด 5 กก.ราคา 180 บาท ข้าวหอมมะลิเอไรซ์ ชนิด 5 กก.ราคา 170 บาทเป็นต้น

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ.2559

    ทั่วไทยร่วมกิจกรรม'รวมพลังแห่งความภักดี'

    [​IMG]

    ทั่วประเทศจัดกิจกรรม "กิจกรรมรวมพลังแห่งความภักดี" พสกนิกรทุกหมู่เหล่าร่วมอย่างพร้อมเพรียง

    ผอ.โรงพยาบาลอุดรธานีนำแพทย์-พยาบาล-เจ้าหน้าที่-ผู้ป่วยและญาติทำกิจกรรม

    นายแพทย์ธรรมนูญ วิสิฐธนวรรธ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลอุดรธานี นำรองผู้อำนวยการ หัวหน้ากลุ่มงาน หัวหน้าฝ่าย แพทย์ พยาบาล เภสัชกร นักศึกษาแพทย์ เจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลอุดรธานี ผู้ป่วยและญาติ ร่วมกิจกรรม "รวมพลังแห่งความภักดี" เพื่อน้อมเกล้าฯ ถวายพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันพระราชสมภพ 89 พรรษา 5 ธันวาคม 2559 ผู้อำนวยการได้นำแปรอักษรเป็นเลข 9 ไทย เพื่อถวายอาลัยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช จากนั้นเวลา 08.00 น. นายแพทย์ธรรมนูญ ได้นำร้องเพลงชาติ ก่อนขึ้นไปยังแท่นพิธี เพื่อจุดธูปเทียนเครื่องทองน้อยถวายราชสักการะ และนำถวายสัตย์ปฏิญาณแสดงความจงรักภักดี หน้าพระบรมฉายาลักษณ์ และปิดท้ายด้วยการ ร่วมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี

    แม่ฮ่องสอนรวมพลังแห่งความภักดีถวายแด่ในหลวง

    บรรยากาศหน้าศาลากลางจังหวัดแม่ฮ่องสอน ข้าราชการ ศาล ทหาร ตำรวจ นักเรียน นักศึกษา องค์กรภาคเอกชน และพี่น้องประชาชนชาวแม่ฮ่องสอน ต่างรวมพลังมาร่วม งานรวมพลังแห่งความภักดีถวายแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เพื่อประกาศความจงรักภักดีและร่วมรำลึกถึงพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช จากนั้น ในเวลา 08.00 น. นายสืบศักดิ์ เอี่ยมวิจารย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็นประธานเปิดงานและร่วมพิธีปฏิญาณตนเพื่อชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ เบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ และร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี ด้วยคณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบให้ทุกจังหวัด อำเภอ ตำบล ลูกเสือชาวบ้าน และหมู่บ้านทั่วประเทศ และคนไทยทั่วโลก ในโอกาสวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพปีที่ 89 พร้อมกัน โดยการทำดีด้วยกาย การทำความดีด้วยวาจาการทำความดีด้วยใจ

    ศรีสะเกษจัดกิจกรรมรวมพลังแห่งความภักดีถวายในหลวง รัชกาลที่ 9

    ที่บริเวณสนามหน้าพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 5 ศาลากลาง จ.ศรีสะเกษ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ นายธวัช สุระบาล ผวจ.ศรีสะเกษ พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ ทหาร ตำรวจ นักเรียน นักศึกษา และประชาชนชาว จ.ศรีสะเกษ ทุกหมู่เหล่า จำนวนประมาณ 15,000 คน ได้ร่วมกันจัดกิจกรรมรวมพลังแห่งความภักดี โดยเริ่มด้วยการร้องเพลงชาติ จากนั้น ผวจ.ศรีสะเกษ ได้ถวายความเคารพพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และกล่าวนำถวายสัตย์ปฏิญาณแสดงความภักดี ร่วมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีอย่างกึกก้อง และยืนสงบนิ่งเป็นเวลา 99 วินาที เบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เพื่อเป็นการแสดงออกถึงความจงรักภักดี และน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ

    ผู้ว่าฯหนองคายนำพสกนิกรร่วมกิจกรรมรวมพลังแห่งความภักดี

    ที่อุโบสถวัดโพธิ์ชัย (พระอารามหลวง) อำเภอเมืองหนองคาย นายสุชาติ นพวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย นำพสกนิกรทุกหมู่เหล่า จัดกิจกรรม รวมพลังแห่งความภักดี ร่วมรำลึกพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในโอกาสวันคล้ายวันพระราชสมภพปีที่ 89 เพื่อประกาศความจงรักภักดีต่อพระมหากษัตริยาธิราชเจ้าทุกพระองค์ ในพระบรมราชจักรีวงศ์ และร่วมถวายสัจวาจาว่า จะประพฤติปฏิบัติตนเป็นคนดีมีคุณธรรม รู้รักสามัคคี เพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์ และประชาชน และจะดำเนินชีวิตตามรอยพระยุคลบาทและดำเนินชีวิตตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โดยมี พระธรรมมงคลรังสี เจ้าอาวาสวัดโพธิ์ชัย ที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 8, พระราชรัตนาลงกรณ์ เจ้าคณะจังหวัดหนองคาย เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ และพระครูภาวนาธรรมโฆษิต เลขานุการเจ้าคณะจังหวัดหนองคาย นำอธิษฐาน ทำสมาธิ และสำรวจจิตภาวนา

    ม.ขอนแก่น รวมพลังแห่งความภักดีร่วมบริจาคโลหิต-บำเพ็ญประโยชน์

    ที่บริเวณด้านหน้าสำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยขอนแก่น (มข.) ได้กำหนดจัดกิจกรรมงานรวมพลังแห่งความภักดี โดยกิจกรรมครั้งนี้ รศ.กิตติชัย ไตรรัตนศิริชัย อธิการบดีมหาวิทยาลัยขอนแก่น นำบุคลากร และนักศึกษาของหมาวิทยาลัยขอนแก่น ร่วมกันร้องเพลงชาติไทย เพลงสรรเสริญพระบารมี ก่อนจะร่วมกันกล่าวคำปฏิญาณตน ต่อหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และยืนสงบนิ่งถวายความอาลัย เป็นเวลา 89 วินาที เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ ที่พระองค์มีต่อพสกนิกรชาวไทยอย่างหาที่สุดที่สุดมิได้ และเพื่อร่วมรำลึกพระองค์ในโอกาสวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพปีที่ 89 รศ.ดร.กิตติชัย กล่าวว่า หลังการประกอบพิธีรวมพลังแห่งความภักดีแล้ว ทุกคนได้พร้อมใจกันร่วมบริจาคโลหิตเพื่อน้อมเกล้าฯ ถวายเป็นพระราชกุศลและร่วมกันบำเพ็ญประโยชน์ ทั้งภายในมหาวิทยาลัยและชุมชนรอบมหาวิทยาลัยฯ อย่างไรก็ตาม โดยทางมหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้กำหนดในวันที่ 22 พ.ย.ของทุกปี เป็นวันจัดกิจกรรม 5 ส.ด้วย เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระองค์ท่านอีกด้วย

    กองเรือยุทธการแปรขบวนเลข ๙ ประกาศความจงรักภักดี

    พลเรือโท ปัญญา เล็กบัว รองผู้บัญชาการกองเรือยุทธการ เป็นประธานจัดกิจกรรม รวมพลังแห่งความภักดี เพื่อประกาศความจงรักภักดี พร้อมกับแปลอักษรสัญลักษณ์เลข ๙ ไทย ร่วมรำลึกถึงพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในโอกาสวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพปีที่ 89 ณ หน้ากองบัญชาการกองเรือยุทธการ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี โดยมี คณะนายทหาร และข้าราชการ เข้าร่วมกิจกรรมจำนวน 1,589 คน หลังจากนั้น ยืนสงบนิ่งน้อมอาลัยเป็นเวลา 89 วินาที ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ จากนั้นร่วมร้องเพลง ความฝันอันสูงสุดและเพลงสรรเสริญพระบารมี โดยพร้อมเพรียงกัน พล.ร.ท.ปัญญา กล่าวว่า ตามที่รัฐบาลเตรียมจัดกิจกรรม รวมพลังแห่งความภักดี เพื่อประกาศความจงรักภักดี และร่วมรำลึกถึงพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในโอกาสวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพปีที่ 89

    ร.ร.วัดศรีวิเทศสังฆารามในอ.สะเดาจัดกิจกรรม"รวมพลังแห่งความภักดี"

    ที่โรงเรียนวัดศรีวิเทศสังฆาราม ใน ต.สำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา นางกมลาศน์ ศรประสิทธิ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดศรีวิเทศสังฆาราม นำนักเรียนตั้งแต่ชั้น ป.1 ถึง ม.3 จำนวน 441 คน และคณะครู ร่วมกิจกรรม "รวมพลังแห่งความภักดี" ซึ่งจัดขึ้นพร้อมกันทุกจังหวัดในวันนี้ โดยร่วมกันร้องเพลงชาติ คำถวายสัตย์ปฏิญาณ ร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี ยืนสงบนิ่งเป็นเวลา 89 วินาที และแปรอักษรชื่อย่อของโรงเรียน รูปหัวใจ และเลข ๙ เพื่อประกาศความจงรักภักดีและร่วมกันน้อมรำลึกถึงพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในโอกาสวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพปีที่ 89

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ.2559

    อุตุฯประกาศอากาศแปรปรวนไทยตอนบน ฉบับที่ 6

    [​IMG]

    ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา "อากาศแปรปรวนบริเวณประเทศไทยตอนบน" ฉบับที่ 6 ลงวันที่ 22 พฤศจิกายน 2559

    บริเวณความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงจากประเทศจีน ได้แผ่ลงมาปกคลุมประเทศจีนตอนกลางแล้ว คาดว่าจะแผ่ลงมาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนของประเทศไทยในวันที่ 23 พฤศจิกายน 2559 และเข้าปกคลุมภาคเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก ในระยะต่อไป ในขณะที่คลื่นกระแสลมตะวันออก ได้เคลื่อนผ่านภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออก และภาคกลาง ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณประเทศไทยมีสภาพอากาศแปรปรวนโดยมีฝนฟ้าคะนองและมีฝนตกหนักบางแห่งในระยะแรก หลังจากนั้นอากาศจะเย็นลง โดยเฉพาะในบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อุณหภูมิจะลดลง 4-6 องศาเซลเซียส และพื้นที่ที่มีผลกระทบเนื่องจากฝนตกหนักมีดังนี้

    วันที่ 23 พฤศจิกายน 2559 มีผลกระทบในบริเวณจังหวัดราชบุรี สมุทรสงคราม เพชรบุรี และประจวบคีรีขันธ์ รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑลวันที่ 24 พฤศจิกายน 2559 มีผลกระทบในบริเวณจังหวัดเพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฏร์ธานี และนครศรีธรรมราช

    ขอให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากอากาศที่เปลี่ยนแปลง สำหรับเกษตรกรควรเตรียมการป้องกันความเสียหายจากผลผลิตทางการเกษตรเนื่องจากฝนไว้ด้วย

    สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมภาคใต้และอ่าวไทยมีกำลังปานกลาง ทำให้ภาคใต้ยังคงมีฝนต่อเนื่องกับมีฝนตกหนักบางแห่ง คลื่นลมบริเวณอ่าวไทยมีกำลังปานกลาง โดยมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวังในช่วงเวลาดังกล่าว

    ประกาศ ณ วันที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559 เวลา 17.00 น.

    กรมอุตุนิยมวิทยา จะออกประกาศฉบับต่อไป ในวันที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559 เวลา 23.00 น.

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ.2559

    เหนืออีสานอากาศเย็น มีหมอกตอนเช้า กทม.ฝน 60%

    [​IMG]

    กรมอุตุฯ เผย ภาคเหนือ อีสานตอนบน อากาศเย็น มีหมอกในตอนเช้า ส่วน กทม. ปริมณฑล ฝนร้อยละ 60 ของพื้นที่

    กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์ลักษณะอากาศทั่วไป ประจำเที่ยงวันที่ 22 พฤศจิกายน 2559 พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน มีอากาศเย็นกับมีหมอกในตอนเช้า ส่วนภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคกลางตอนล่าง ภาคตะวันออก ภาคใต้ รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล จะมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้นในระยะนี้ โดยมีฝนตกหนักในบริเวณภาคตะวันออก

    พยากรณ์อากาศสำหรับกรุงเทพฯ และปริมณฑล เวลา 12.00 น. วันนี้ - 12.00 น. วันพรุ่งนี้ มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีโอกาสเกิดฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 อุณหภูมิต่ำสุด 25-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-35 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ.2559

    ที่มา ข่าวด่วน ประเด็นร้อน การเมือง เศรษฐกิจ บันเทิง กีฬา ต่างประเทศ อาชญากรรม ภูมิภาค สังคม ราช
     
  12. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เกาหลีใต้ยกระดับเตือนไข้หวัดนกระบาด

    [​IMG]

    โซล 23 พ.ย. – เกาหลีใต้ยกระดับเตือนไข้หวัดนกระบาดในระดับเกือบสูงสุดในวันนี้ หลังพบไข้หวัดนกสายพันธุ์ H5N6 ซึ่งเป็นชนิดก่อโรครุนแรงระบาดที่ฟาร์มเป็ดเพิ่ม 2 แห่ง ทางตอนกลางและตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศ

    กระทรวงเกษตร อาหาร และกิจการชนบทของเกาหลีใต้แถลงพบการระบาดของเชื้อไวรัสไข้หวัดนกสายพันธุ์ H5N6 ที่ฟาร์มเป็ดเพิ่ม 2 แห่ง โดยแห่งแรกได้รับการยืนยันเมื่อวาน ส่วนอีกแห่งได้รับการยืนยันวันนี้ ทั้งนี้ เป็ดทั้งหมด 30,500 ตัวถูกกำจัดเพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อโรค กระทรวงระบุว่า นับแต่ได้รับรายงานพื้นที่ที่เชื้อไวรัสระบาดแห่งแรกเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา จนถึงขณะนี้พบพื้นที่ระบาดแล้วรวม 4 แห่ง และฟาร์มสัตว์ปีกอีก 3 แห่งในภาคอื่นของประเทศกำลังถูกตรวจสอบ ทางการยกระดับเตือนภัยขึ้นสู่ระดับ “เฝ้าระวัง” จาก “เตือน” เพราะฟาร์มหลายแห่งรายงานว่าอาจมีการระบาดของเชื้อไวรัสในช่วงระยะเวลาสั้นๆ

    เจ้าหน้าที่กระทรวงเกษตรเผยว่า สัตว์ปีกกว่า 510,000 ตัว ถูกกำจัดเพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส H5N6 นอกจากนี้ กระทรวงกำลังพิจารณามาตรการควบคุมการเคลื่อนย้ายทั่วประเทศเป็นการชั่วคราว.-สำนักข่าวไทย

    แผ่นดินไหว-สึนามิในญี่ปุ่น คาด 2-3 วันข้างหน้าอาจมีแผ่นดินไหวใหญ่

    [​IMG]

    ญี่ปุ่น 22 พ.ย.-วันนี้ชาวญี่ปุ่นต้องอกสั่นขวัญแขวนกันอีกครั้ง เมื่อเกิดแผ่นดินไหวรุนแรงบริเวณชายฝั่งตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศ ซึ่งเป็นพื้นที่ เดียวกันกับที่เกิดแผ่นดินไหวใหญ่เมื่อ 5 ปีก่อน ที่กลายเป็นโศกนาฎกรรมครั้งใหญ่ของประเทศ และครั้งล่าสุดวันนี้ก็ก่อให้เกิดคลื่นยักษ์สึนามิตามมาเช่นกัน แม้จะไม่รุนแรงมากแต่ก็ส่งผลให้ผู้คนต้องวิ่งหนีขึ้นที่สูงกันจ้าละหวั่น

    หลังทางการประกาศเตือนภัยคลื่นยักษ์สึนามิทันที หลังเกิดแผ่นดินไหวในช่วงเช้ามืดวันนี้ ผู้คนได้รีบขนของและขับรถหนีออกจากเมือง จนรถติด ยาวเหยียด ก่อนที่อีก 4 ชั่วโมงต่อมา จะมีการประกาศยกเลิกเตือนภัยสึนามิ แผ่นดินไหววันนี้ ญี่ปุ่นวัดความรุนแรงได้ 7.4 แมกนิจูด ขณะที่สหรัฐวัดได้ 6.9 แมกนิจูด เกิดขึ้นบริเวณเดียวกับที่เคยเกิดแผ่นดินไหว 9.0 แมกนิจูด เมื่อ 5 ปีก่อน ที่ตามมาด้วยคลื่นยักษ์สึนามิที่กลืนกินชีวิตผู้คนไปถึง 18,000 คน ขณะนี้ มีความห่วงกังวล เรื่องความปลอดภัย ที่โรงไฟฟ้านิวเคลียร์ฟูกูชิหมะ ซึ่งยังคงอยู่ ในช่วงเวลาของการฟื้นฟูความเสียหายอย่างหนัก จากเหตุแผ่นดินไหวและสึนามิเมื่อ 5 ปีก่อน แผ่นดินไหววันนี้มีผู้บาดเจ็บ 12 คน อาคารสูงหลายแห่งในกรุงโตเกียว สามารถรู้สึกได้ถึงการสั่นไหว แม้จะอยู่ห่างจากจุดศูนย์กลางแผ่นดินไหว ไปทางตะวันตกเฉียงใต้ ถึง 240 กิโลเมตรก็ตาม กรมอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่นกล่าวว่า อีก 2-3 วันข้างหน้า อาจมีแผ่นดินไหวใหญ่ ตามมาอีก

    โดยแผ่นดินไหวยิ่งมีความรุนแรงมากเท่าไหร่ ก็จะเกิดอาฟเตอร์ช็อกตามมามากเท่านั้น โชคดีมากที่สึนามิที่เกิดวันนี้เป็นเพียงสึนามิเล็กมาก เมื่อเทียบกับที่เคยเกิดขึ้นเมื่อ 5 ปีก่อน โดยสึนามิลูกแรกเกิดขึ้นหลังเกิดแผ่นดินไหว 1 ชั่วโมง สึนามิที่สูงที่สุดวัดได้ 1.4 เมตร เกิดขึ้นที่อ่าวเซนได 2 ชม. หลังเกิดแผ่นดินไหว ส่วนความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้นกับโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ฟูกูชิหมะนั้น แม้ระบบหล่อเย็นจะทำงานปกติแล้ว แต่น้ำปนเปื้อนสารกัมมันตรังสีที่ไหลไป พร้อมกับคลื่นสึนามิจะทำลายสภาพแวดล้อม เจแปน ไทมส์ รายงานว่า มีโอกาสเกิดแผ่นดินไหว 7 แมกนิจูดในทุกๆปี ในบริเวณพื้นที่แถบนี้ และวันนี้ บริษัทผลิตรถยนต์นิสสันได้ระงับการผลิตที่โรงงานผลิตเครื่องยนต์ในเมืองฟูกูชิหมะ หลังเกิดแผ่นดินไหวด้วย

    ส่วนที่นิวซีแลนด์วันนี้ก็มีรายงานเกิดแผ่นดินไหว 5.6 แมกนิจูด ที่ระดับความลึก 30 กม. ห่างจากกรุงเวลลิงตันนครหลวง ไปทางตะวันออกเฉียงเหนือ ราว 200 กม. แต่ไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บ เสียชีวิต หรือความเสียหาย โดยแผ่นดินไหวญี่ปุ่นกับนิวซีแลนด์วันนี้ ไม่มีความเกี่ยวข้องกันแต่สาเหตุของแผ่นดินไหว เหมือนกัน นั่นคือเกิดจากรอยเลื่อนของแผ่นเปลือกโลกแปซิฟิก เกิดเคลื่อนตัวยกระดับอย่างรุนแรง.-สำนักข่าวไทย

    พายุออตโต ทวีกำลังเคลื่อนถล่มแถบอเมริกากลาง

    [​IMG]

    อเมริกากลาง 23 พ.ย. – พายุโซนร้อน “ออตโต” ทวีกำลังแรงขึ้นจนกลายเป็นเฮอริเคนในทะเลแคริบเบียน ขณะเคลื่อนตัวเข้าถล่มประเทศแถบอเมริกากลาง ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 3 ราย ในปานามา

    ทางการต้องสั่งปิดโรงเรียนทั้งหมด และขอให้ข้าราชการรีบกลับบ้านก่อนเวลาในวันนี้ ส่วนที่คอสตาริกา ทางการสั่งอพยพประชาชนกว่า 4,000 คน ตามแนวชายฝั่ง ขณะที่นิการากัว รัฐบาลออกคำเตือนให้ระวังอันตราย รวมทั้งสั่งอพยพประชาชนตามแนวชายฝั่งเช่นกัน. – สำนักข่าวไทย

    เฮอริเคนออตโตเคลื่อนตัวพัดถล่มอเมริกากลาง คร่า 3 ชีวิต

    [​IMG]

    ปานามา 23 พ.ย. – เฮอริเคนออตโต ซึ่งเป็นเฮอริเคนลูกที่ 7 ในช่วงฤดูพายุเฮอริเคนแอตแลนติก 2559 เคลื่อนตัวพัดถล่มภูมิภาคอเมริกากลางวานนี้ ส่งผลให้ล่าสุดมีผู้เสียชีวิต 3 คนในปานามา และประกาศอพยพตามแนวชายฝั่งในคอสตาริกาและนิการากัว

    ศูนย์พายุเฮอริเคนแห่งชาติ (เอ็นเอชซี) คาดการณ์ว่า เฮอริเคนออตโต ซึ่งมีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลาง 120 กิโลเมตรต่อชั่วโมง จะทวีกำลังแรงขึ้นขณะเคลื่อนตัวไปทางทิศตะวันตกมุ่งหน้าสู่คอสตาริกาและนิการากัวก่อนที่จะขึ้นฝั่งในวันพรุ่งนี้ เอ็นเอชซีประกาศเตือนว่า อิทธิพลจากเฮอริเคนลูกดังกล่าวอาจทำให้เกิดฝนตกหนัก น้ำท่วมฉับพลัน และดินถล่มบริเวณพื้นที่ชายฝั่งของปานามา คอสตาริกา และนิการากัว โดยล่าสุดมีผู้เสียชีวิตจากดินถล่มในปานามาแล้ว 2 คนและอีก 1 คนเป็นเด็กผู้ชายเสียชีวิตจากต้นไม้โค่นทับรถที่จอดอยู่ภายนอกโรงเรียนในกรุงปานามา เจ้าหน้าที่สั่งงดการเรียนการสอนที่โรงเรียนทุกแห่งทั่วประเทศ ขณะที่ข้าราชการได้รับอนุญาตให้เลิกงานเร็ววานนี้

    ด้านคอสตาริกาสั่งอพยพชาวบ้านตามแนวชายฝั่งทะเลแคริบเบียนทางตอนเหนือกว่า 4,000 คน เพื่อหลีกเลี่ยงการสูญเสียที่อาจเกิดขึ้นจากอิทธิพลของเฮอริเคนออตโต เช่นเดียวกับนิการากัวที่ออกประกาศเตือนภัยพิบัติและสั่งอพยพผู้คนตามแนวชายฝั่ง.-สำนักข่าวไทย

    สหรัฐเตือนชาวอเมริกันระวังภัยก่อการร้ายทั่วยุโรปช่วงปลายปีถึงต้นปีหน้า

    [​IMG]

    วอชิงตัน 22 พ.ย.- กระทรวงต่างประเทศสหรัฐออกประกาศเตือนการเดินทางกับชาวอเมริกันก่อนเข้าสู่ช่วงเทศกาลท่องเที่ยวปลายปีว่า มีความเสี่ยงสูงที่จะเกิดการก่อการร้ายทั่วยุโรป เป็นคำเตือนที่มีผลไปจนถึงวันที่ 20 กุมภาพันธ์ปีหน้า

    ประกาศที่ออกมาเมื่อค่ำวันจันทร์ตามเวลาสหรัฐระบุว่า พลเรือนอเมริกันควรใช้ความระมัดระวังเมื่อไปเที่ยวงานต่าง ๆ ในช่วงเทศกาลวันหยุด รวมถึงตลาดนัดกลางแจ้ง เนื่องจากกลุ่มสุดโต่งยังคงวางแผนก่อการร้ายในยุโรป เน้นช่วงเทศกาลวันหยุดที่กำลังจะมาถึงและงานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง นอกจากนี้ขอให้ชาวอเมริกันระมัดระวังด้วยว่าผู้เห็นด้วยกับกลุ่มสุดโต่งหรือผู้ล้างสมองตัวเองให้มีแนวคิดสุดโต่งอาจก่อเหตุร้ายในช่วงเวลาดังกล่าวโดยไม่มีสัญญาณเตือนล่วงหน้า อย่างไรก็ดี แถลงการณ์ไม่ได้แจกแจงรายละเอียดใด ๆ เพิ่มเติม

    กลุ่มรัฐอิสลาม (ไอเอส) อ้างตัวว่าก่อการร้ายในฝรั่งเศสและเบลเยียมหลายครั้งตั้งแต่เดือนมกราคมปีก่อน คร่าชีวิตผู้คนไปไม่ต่ำกว่า 250 คน บาดเจ็บอีกหลายร้อยคน.-สำนักข่าวไทย

    บราซิลประท้วงต่อต้านมาตรการรัดเข็มขัด

    [​IMG]

    บราซิล 23 พ.ย. – ชาวบราซิลกว่า 1,000 คน ชุมนุมประท้วงต่อต้านมาตรการรัดเข็มขัดของรัฐบาลท้องถิ่นรัฐรีโอเดจาเนโร

    ทางการวางกำลังตำรวจปิดกั้นเส้นทางไม่ให้ผู้ชุมนุมเข้าถึงอาคารรัฐสภาที่ ส.ส.กำลังประชุมกันอยู่ ผู้มาร่วมชุมนุมมีทั้งพนักงานดับเพลิง ตำรวจ เจ้าหน้าที่สาธารณสุข และครูอาจารย์ ซึ่งหลายคนไม่ได้รับเงินเดือนตามกำหนด

    ก่อนหน้านี้ รัฐรีโอเดจาเนโรประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินทางการเงินไม่กี่สัปดาห์ ก่อนจะเป็นเจ้าภาพโอลิมปิก เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา และได้รับเงินช่วยเหลือจากรัฐบาลกลาง 865 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (32,000 ล้านบาท) เพื่อใช้จ่ายในการรักษาความปลอดภัย. – สำนักข่าวไทย

    ฟิลิปปินส์-สหรัฐ ตกลงลดระดับร่วมซ้อมรบ

    [​IMG]

    มะนิลา 22 พ.ย. – นายทหารฟิลิปปินส์เปิดเผยว่า กองทัพฟิลิปปินส์และสหรัฐเห็นพ้องที่จะลดระดับการร่วมซ้อมรบ แต่จะยังคงร่วมมือกันอย่างใกล้ชิดต่อไป

    โฆษกกองทัพฟิลิปปินส์อ่านแถลงการณ์ร่วมระหว่าง 2 กองทัพว่า กองทัพของทั้ง 2 ประเทศจะยังคงร่วมมือกันอย่างใกล้ชิดเพื่อผลประโยชน์ของชาติและความมั่นคง โดยจะให้ความสำคัญกับภารกิจการช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม บรรเทาภัยพิบัติ ต่อต้านการก่อการร้าย และรักษาความมั่นคงทางทะเล แต่นายทหารยศนายพลของฟิลิปปินส์นายหนึ่งที่เข้าร่วมการพูดคุยกล่าวว่า ทั้งสองฝ่ายเห็นพ้องที่จะลดขนาดและความถี่ในการร่วมซ้อมรบ รวมถึงลดจำนวนทหารอเมริกันที่เข้าร่วม โดยจะหันไปให้ความสำคัญกับภารกิจด้านอื่นๆแทนตามนโยบายของกระทรวงกลาโหมที่ต้องการหยุดการร่วมซ้อมรบทั้งทางบกและทางทะเล อย่างไรก็ตาม การส่งทหารอเมริกันประจำการในฟิลิปปินส์ตามข้อตกลงเพิ่มพูนความร่วมมือทางกลาโหมปี 2557 จะยังคงดำเนินต่อไป แต่จะมีจำนวนเครื่องบินรบและทหารอเมริกันหมุนเวียนในฐานน้อยลง

    ด้านโฆษกกระทรวงกลาโหมสหรัฐกล่าวว่า ได้ปรับเปลี่ยนรูปแบบการซ้อมรบไปให้ความสำคัญกับการช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม รับมือภัยพิบัติ และพัฒนากองทัพของฟิลิปปินส์ให้มีความทันสมัย และว่า จะมีการหาพันธมิตรเพิ่มเติมเพื่อพัฒนาความร่วมมือระดับพหุภาคี.-สำนักข่าวไทย

    ชาวประมงฟิลิปปินส์ไม่เห็นด้วยจัดตั้งเขตห้ามจับปลาในทะเลจีนใต้

    [​IMG]

    มะนิลา 23 พ.ย. – ชาวประมงฟิลิปปินส์ไม่พอใจประธานาธิบดีโรดริโก ดูเตอร์เตที่ตัดสินใจจัดตั้งเขตห้ามทำประมงบริเวณหมู่เกาะปะการังในทะเลจีนใต้

    ก่อนหน้านี้ ประธานาธิบดีดูเตอร์เตประกาศจัดตั้งเขตอนุรักษ์ทางทะเลบริเวณหมู่เกาะปะการังสการ์โบโรห์ที่เป็นพื้นที่พิพาทในทะเลจีนใต้ ประธานกลุ่มส่งเสริมการทำประมงในฟิลิปปินส์แถลงว่า บรรดาชาวประมงเกรงว่าคำประกาศจัดตั้งเขตอนุรักษ์ทางทะเลดังกล่าวจะเป็นการปิดพื้นที่การทำประมงเพิ่มอีกหนึ่งแห่ง และครั้งนี้ยังเป็นกฎหมายห้ามทำประมงที่ออกโดยรัฐบาลของฟิลิปปินส์เอง ไม่ใช่จีน ชาวประมงฟิลิปปินส์กล่าวว่า แผนของประธานาธิบดีดูเตอร์เตจะส่งผลกระทบต่อความเป็นอยู่ของชาวประมง เพราะพื้นที่ที่มีการประกาศเป็นเขตอนุรักษ์นั้นเป็นแหล่งที่มีปลาชุกชุม ขณะที่ผู้เชี่ยวชาญกฎหมายทางทะเลเห็นว่า การตัดสินใจครั้งนี้ของนายดูเตอร์เตเป็นผลดีต่อจีน เพราะฟิลิปปินส์จะสูญเสียสิทธิในการเข้าถึงพื้นที่เพิ่มมากขึ้น

    นายดูเตอร์เตนำเสนอเรื่องนี้ต่อประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ของจีนระหว่างการหารือนอกรอบการประชุมความร่วมมือทางเศรษฐกิจในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก หรือเอเปก เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่ประธานาธิบดีของจีนยังไม่มีการตอบรับแผนดังกล่าว อีกทั้ง โฆษกกระทรวงการต่างประเทศของจีนปฏิเสธที่จะให้ความคิดเห็นในเรื่องนี้ โดยระบุแต่เพียงว่า จีนมีการจัดการการประมงอย่างเหมาะสม.-สำนักข่าวไทย

    ธุรกิจออนไลน์ในอินเดียรับจ้างเข้าแถวให้คนที่จะแลกธนบัตร

    [​IMG]

    นิวเดลี 23 พ.ย.- บริษัทธุรกิจออนไลน์ในอินเดียเสนอช่วยประหยัดเวลาให้แก่ผู้ที่จะไปแลกธนบัตรที่ทางการประกาศยกเลิกใช้แล้ว ด้วยการรับจ้างส่งคนไปเข้าแถวยาวเหยียดแทน

    สตาร์ทอัพในอินเดียชื่อบุ๊คมายโชตู โฆษณาในหน้าเฟซบุ๊กว่า มีบริการส่งคนไปเข้าแถวรอหน้าธนาคารหรือเครื่องเบิกเงินสดอัตโนมัติ (เอทีเอ็ม) เพราะรู้ดีว่าหลายคนไม่มีเวลาหรือมีธุระด่วน ผู้รับจ้างเข้าแถวจะไม่เข้าไปในธนาคารแต่จะอยู่ในแถวจนกว่าผู้จ้างจะมาถึง คิดค่าจ้างชั่วโมงละ 90 รูปี (ราว 45 บาท) หรือ 550 รูปี (ราว 275 บาท) ต่อการรอสูงสุด 8 ชั่วโมง ให้บริการเฉพาะในกรุงนิวเดลีและเมืองใกล้เคียงเท่านั้น

    ผู้บริหารเผยว่า เดิมให้บริการจ้างผู้ช่วยชั่วคราวเท่านั้น แต่เกิดความคิดเรื่องส่งคนไปเข้าแถวแทนเนื่องจากมารดาป่วยและเขาต้องใช้เงินสดกะทันหัน จึงขอให้พนักงานในบริษัทไปเข้าแถวแทนแล้วจึงไปแทนที่เมื่อถึงเวลา จากนั้นได้ทดลองให้บริการนี้ ปรากฏว่าได้รับกระแสตอบรับอย่างดี อย่างไรก็ดี นักท่องโลกออนไลน์บางคนวิจารณ์ชื่อเว็บไซต์ว่า คำว่าโชตูซึ่งเป็นภาษาฮินดีแปลว่า เด็ก เหมือนสนับสนุนการใช้แรงงานเด็ก ทำให้บริษัทต้องชี้แจงว่า ผู้รับจ้างทุกคนอายุไม่ต่ำกว่า 18 ปี และผ่านการฝึกอบรมอย่างดี

    รัฐบาลอินเดียประกาศเลิกใช้ธนบัตรชนิด 500 รูปี และ 1,000 รูปี ตั้งแต่ต้นเดือนนี้ และให้เวลานำไปฝากเข้าบัญชีธนาคารหรือแลกเป็นธนบัตรชนิด 500 รูปี และ 2,000 รูปี แบบใหม่จนถึงสิ้นปีนี้ หวังกวาดล้างเงินสดนอกระบบ แต่ได้ทำให้เกิดความโกลาหลอย่างหนักเนื่องจากธนบัตรที่ถูกยกเลิกเป็นเงินที่ใช้กันอยู่ถึงร้อยละ 85.- สำนักข่าวไทย

    นายกฯเยอรมนีเผยไม่พอใจหากคว่ำข้อตกลงทีพีพี

    [​IMG]

    เบอร์ลิน 23 พ.ย. – นางอังเกลา แมร์เคิล นายกรัฐมนตรีเยอรมนีกล่าวแสดงความไม่พอใจหากต้องล้มเลิกข้อตกลงความเป็นหุ้นส่วนข้ามมหาสมุทรแปซิฟิก(ทีพีพี) ซึ่งนายโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้ชนะการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐมีนโยบายต้องการให้สหรัฐถอนตัวจากข้อตกลงดังกล่าว

    อย่างไรก็ตามนายกรัฐมนตรีแมร์เคิลไม่ได้กล่าววิจารณ์โดยตรงถึงนายทรัมป์ระหว่างการปราศรัยในสภาเยอรมนีวันนี้ โดยเรียกร้องให้ทุกฝ่ายร่วมกันแก้ปัญหาโลก นางแมร์เคิลกล่าวว่า ข้อตกลงการค้าอื่นๆไม่ได้เป็นไปตามมาตรฐานตามข้อตกลงทีพีพีและทีทีไอพี สำหรับข้อตกลงทีพีไอพีหมายถึงแผนการจัดข้อตกลงความเป็นหุ้นส่วนทางการค้าและการลงทุนระหว่างสหรัฐกับสหภาพยุโรป .-สำนักข่าวไทย

    ชี้หากทีพีพีล้ม มาเลเซียจะสูญเสียหนัก ขณะที่จีนจะได้มากที่สุด

    [​IMG]

    กัวลาลัมเปอร์ 23 พ.ย.- ผลการศึกษาของสถาบันปีเตอร์สันเพื่อเศรษฐศาสตร์ระหว่างประเทศระบุว่า มาเลเซียเป็นหนึ่งในประเทศที่จะสูญเสียหนักหากข้อตกลงความเป็นหุ้นส่วนข้ามมหาสมุทรแปซิฟิก (ทีพีพี) ล้มทั้งที่ยังไม่บังคับใช้ ขณะที่จีนจะเป็นประเทศที่ได้ประโยชน์มากที่สุด

    เว็บไซต์ฟรีมาเลเซียทูเดย์อ้างรายงานของบรรษัทกระจายเสียงอังกฤษ (บีบีซี) ที่ตีพิมพ์ผลการศึกษานี้ว่า เศรษฐกิจมาเลเซียจะเติบโตอีกร้อยละ 5.5 ภายในปี 2568 หากทีพีพีบังคับใช้ สาเหตุหนึ่งเพราะทีพีพีจะช่วยให้มาเลเซียสามารถส่งออกน้ำมันปาล์มไปสหรัฐโดยไม่เสียภาษี เช่นเดียวกับเวียดนามที่เศรษฐกิจยังค่อนข้างปิดอยู่มาก ทีพีพีจะช่วยให้เวียดนามส่งออกข้าว อาหารทะเล สิ่งทอ และสินค้าราคาถูกไปยังอีก 11 ชาติสมาชิกโดยไม่เสียภาษี ซึ่งอาจจะทำให้เศรษฐกิจโตอีกร้อยละ 10 ภายในปี 2568 อีกประเทศที่จะสูญเสียหนักคือสิงคโปร์ หนึ่งในแกนนำก่อตั้งทีพีพีที่หวังจะได้ประโยชน์จากการที่ภาคบริการ เช่น การเดินเรือ การเงิน ขยายตัวตามการค้าโลกและภูมิภาค

    บีบีซีระบุว่า จีนจะได้ประโยชน์มากที่สุดหากทีพีพีล้ม เพราะไม่ได้อยู่ในข้อตกลงนี้ และเตรียมแทนที่สหรัฐด้วยการเสนอข้อตกลงความเป็นหุ้นส่วนทางเศรษฐกิจแบบครอบคลุมในภูมิภาค (อาร์ซีอีพี) ที่ไม่มีสหรัฐรวมอยู่ด้วย และโครงการเส้นทางสายไหมในศตวรรษที่ 21 นอกจากนี้ประเทศอื่น ๆ ในภูมิภาคนี้ที่ไม่ได้อยู่ในทีพีพีอย่างไทย ฟิลิปปินส์ สปป.ลาว และกัมพูชาก็น่าจะได้ประโยชน์เช่นกัน.- สำนักข่าวไทย

    เกาหลีใต้-ญี่ปุ่น ลงนามข้อตกลงแลกเปลี่ยนข่าวกรองทหาร

    [​IMG]

    เกาหลีใต้ 23 พ.ย.-นายยาซูมาสะ นากามิเนะ ทูตญี่ปุ่นประจำเกาหลีใต้ เข้าพบนายฮัน มินคู รัฐมนตรีกลาโหมเกาหลีใต้ เพื่อลงนามในข้อตกลงแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวกรองด้านการทหารระหว่างกัน

    เพื่อให้ทั้งสองฝ่ายแลกเปลี่ยนข้อมูลทางการทหารที่เกี่ยวข้องกับเกาหลีเหนือได้โดยตรง ไม่ต้องผ่านสหรัฐอีกต่อไป ขณะที่ชาวเกาหลีใต้กลุ่มหนึ่งได้รวมตัวประท้วงที่ด้านนอกกระทรวงกลาโหม เพราะเห็นว่าข้อตกลงฉบับนี้จะเป็นประโยชน์กับญี่ปุ่น ในการใช้อำนาจทางการทหาร และยังเป็นภัยคุกคามต่อสันติภาพบนคาบสมุทรเกาหลี.-สำนักข่าวไทย

    ดาไล ลามะเผยจะพบกับโดนัลด์ ทรัมป์

    [​IMG]

    อูลานบาตอร์ 23 พ.ย.- องค์ดาไล ลามะ ผู้นำทางจิตวิญญาณทิเบตกล่าววันนี้ว่า เขาจะพบกับนายโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้ได้รับเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐ ซึ่งคาดว่าจะทำให้จีนไม่พอใจ เนื่องจากมองว่าดาไล ลามะเคลื่อนไหวแบ่งแยกดินแดน

    องค์ดาไล ลามะกล่าวกับผู้สื่อข่าวระหว่างการเยือนกรุงอูลานบาตอร์ของมองโกเลียถึงการเลือกตั้งสหรัฐที่ผ่านมาว่า สหรัฐเป็นประเทศผู้นำโลกเสรี และพระองค์จะได้พบกับประธานาธิบดีคนใหม่ ก่อนหน้านี้ประธานาธิบดีบารัค โอบามา ผู้นำสหรัฐได้พบกับองค์ดาไลลามะที่ทำเนียบขาวเมื่อเดือนมิถุนายน แม้มีคำเตือนจากจีนว่า จะกระทบความสัมพันธ์ทางการทูต นับเป็นการพบกับประธานาธบดีโอบามาที่ทำเนียบขาวเป็นครั้งที่สี่ในช่วง 8 เดือนที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม องค์ดาไล ลามะปฏิเสธที่จะกล่าววิจารณ์ถึงการเลือกตั้งสหรัฐที่ผ่านมา .- สำนักข่าวไทย

    ที่มา เว็บไซต์สำนักข่าวไทย
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • j32.jpg
      j32.jpg
      ขนาดไฟล์:
      79.1 KB
      เปิดดู:
      843
    • 092.1.jpg
      092.1.jpg
      ขนาดไฟล์:
      77 KB
      เปิดดู:
      871
    • 093.1.jpg
      093.1.jpg
      ขนาดไฟล์:
      137.1 KB
      เปิดดู:
      855
    • k32.jpg
      k32.jpg
      ขนาดไฟล์:
      92.1 KB
      เปิดดู:
      824
  13. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ประชาชนร่วมจัดกิจกรรมทำดี-แสดงความอาลัย

    [​IMG]

    ประชาชนทั่วทุกภูมิภาค ร่วมจัดกิจกรรมจงรักภักดี และแสดงความอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

    อบจ. สุโขทัย-ร.ร.ศรีสำโรงชนูปถัมภ์ แปรอักษรเลข ๙

    นางพรรณสิริ กุลนาถศิริ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุโขทัย นำคณะผู้บริหาร พนักงาน เจ้าหน้าที่ จำนวน 300 คน ร่วมกันแปรอักษรเป็นสัญลักษณ์เลข ๙ เพื่อแสดงถึงความจงรักภักดี และแสดงความอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ขณะที่ นายมนตรี คงเจริญ ผู้อำนวยการโรงเรียนศรีสำโรงชนูปถัมภ์ นำข้าราชการและนักเรียนจำนวน 1,720 คน ร่วมกันแปรอักษรเป็นสัญลักษณ์เลข ๙ อยู่ในบริเวณกลางต้นไม้ของพ่อ ณ สนามโรงเรียนศรีสำโรงชนูปถัมภ์ (สังกัด สพม.38) อ.ศรีสำโรง หลังจากนั้นร่วมกันขับร้องบทเพลงสรรเสริญพระบารมี เพื่อรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณที่มีต่อประเทศไทย สำหรับรูปแบบสัญลักษณ์นั้นต้องการที่จะถ่ายทอดความหมายของบทเพลง "ต้นไม้ของพ่อ" ที่มีความหมายสื่อเป็นนัยว่า ต้นไม้ที่พ่อทรงปลูกไว้ได้หยั่งรากลึก แข็งแกร่ง เพื่อเป็นรากฐานที่มั่นคง อีกทั้งยังแผ่กิ่งก้าน ใต้ร่มเงาต่อปวงชนชาวไทย

    เทศบาลตำบลม่วงเตี้ย จัดกิจกรรมถวายพระราชกุศล

    เทศบาลตำบลม่วงเตี้ย อำเภอวิเศษชัยชาญ จังหวัดอ่างทอง ได้ทำการจัดกิจกรรมแสดงความอาลัยถวายพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มีการบริการตัดผมจากสถานีตำรวจอำเภอวิเศษชัยชาญ การจำหน่ายข้าวจากสำนักงานสหกรณ์จังหวัด การย้อมผ้าดำ และการซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้าของนักศึกษาวิทยาลัยเทคนิค และวิทยาลัยการอาชีพวิเศษฯ มี นายปริญญา เขมะชิต นายอำเภอวิเศษชัยชาญ นายสุชาติ นิ่มกุล นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลม่วงเตี้ย นำหัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ พนักงาน ครู อาจารย์ นักเรียน ประชาชนชาวตำบลม่วงเตี้ย กว่า 200 คน ร่วมกิจกรรมแสดงถวายความอาลัย เพื่อถวายแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

    ลพบุรีซ้อมแปรอักษรจุดเทียนถวายพ่อหลวงที่เขื่อนป่าสัก

    ที่เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ อ.พัฒนานิคม จ.ลพบุรี คณะผู้จัดงาน “จุดเทียนศรัทธา มหาราชาภูมิพล ณ เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์” ซักซ้อมการเตรียมงานในขั้นต่าง ๆ ณ สถานที่จัดงานจริง โดยมีกำลังพลจากหน่วยทหารใน จ.ลพบุรี จำนวน 1,500 นาย นักเรียนโรงเรียนพัฒนานิคม จำนวน 1,000 คน โรงเรียนเพ็ญพัฒนาจำนวน 500 คน ซักซ้อมการแปรอักษรบริเวณสนามหน้าลานพญานาค โดยมีการซักซ้อมเหมือนจริงในวันงาน พร้อมทั้งทดสอบการประดับไฟฟ้าบริเวณอาคารระบายน้ำโดยรอบ รวมทั้งการจุดเทียนในช่วงเวลาค่ำ จังหวัดลพบุรี กำหนดจัดงาน “จุดเทียนศรัทธา มหาราชาภูมิพล ณ เขื่อนป่าสักชลสิทฺธิ์” ในวันศุกร์ที่ 25 พฤศจิกายน 2559 เริ่มเวลา 16.00 น. ด้วยการแสดงกระโดดร่มแปรขบวนสัญลักษณ์เทิดพระเกียรติฯ การแปรอักษร การแสดงดนตรีบทเพลงพระราชนิพนธ์ การเล่าเรื่อง “เขื่อนของพ่อ” การสวดพระพุทธคุณของคณะสงฆ์ 700 รูป จากนั้นผู้ร่วมงาน ผู้ร่วมพิธี ร่วมจุดเทียนศรัทธา และกล่าวคำปฏิญาณ สืบสานตามรอยความดีพ่อของแผ่นดิน และร่วมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี เพลงต้นไม้ของพ่อ และเพลงความฝันอันสูงสุดในเวลา 18.19 น.

    ชาวจันทบุรีร่วมพิธีทำบุญตักบาตรถวายเป็นพระราชกุศล

    ที่วัดอ่างคีรี ตำบลอ่างคีรี อำเภอมะขามจังหวัดจันทบุรี นายมนตรี เกตุวิจิตร นายอำเภอมะขาม นายประเสริฐ ผลมาก นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลอ่างคีรี ได้นำพสกนิกรชาวจันทบุรี ร่วมพิธีทำบุญตักบาตร โดยมีพสกนิกรชาวจันทบุรี ข้าราชการ ภาครัฐ เอกชน พ่อค้า และประชาชนจำนวนมาก ร่วมแต่งชุดขาว ร่วมพิธีทำบุญตักบาตรแด่พระสงฆ์พร้อมกันนี้ นายอำเภอมะขาม ได้ทำพิธีถวายราชสักการะหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ กล่าวรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ และนำผู้เข้าร่วมพิธีร่วมกล่าวถวายสัตย์ปฏิญาณเป็นข้าราชการและพสกนิกรที่ดีตามรอยเบื้องพระยุคลบาท ก่อนที่จะมีการร่วมกันร้องเพลงชาติไทย และเพลงสรรเสริญพระบารมี

    รพ.กาฬสินธุ์ เปิดศูนย์รับบริจาคอวัยวะถวายเป็นพระราชกุศลพ่อหลวง ร.9

    นายเธียรชัย อัจฉริยพันธุ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ นายแพทย์ประมวล ไทยงามศิลป์ รองผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์ โรงพยาบาลกาฬสินธุ์ นายแพทย์วิศิษฎ์ ฐิดาวัฒน์ ผู้อำนวยการศูนย์รับบริจาคอวัยวะสภากาชาดไทย พร้อมด้วยคณะแพทย์ พยาบาล และคณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดกาฬสินธุ์ ร่วมกันเปิดศูนย์รับบริจาคอวัยวะและวิชาการการบริจาคอวัยวะ Service Plan สาขาปลูกถ่ายอวัยวะ จังหวัดกาฬสินธุ์ ตามโครงการ“ หนึ่งคนให้ หลายคนรับ จงรักภักดีต่อพ่อหลวง” ประจำปี 2560 ซึ่งโรงพยาบาลกาฬสินธุ์ จัดขึ้นเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ.2559

    ยอดดอยอินทนนท์ 4 องศา กิ่วแม่ปานเกิดน้ำค้างแข็ง-นักท่องเที่ยวคึกคัก

    [​IMG]

    อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ จ.เชียงใหม่ อุ่นขึ้น 4 องศาแต่ยังเกิดเหมยขาบติดต่อกันเป็นวันที่ 3 ขณะนักท่องเที่ยวแห่จองที่พักช่วงวันหยุดแน่น

    นายรุ่ง หิรัญวงษ์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ช่วงเช้าวันนี้สภาพอากาศบนยอดดอยอินทนนท์ อุ่นขึ้นจากเดิมที่ 0 องศาเซลเซียส เป็น 4 องศาเซลเซียส ส่วนที่กิ่วแม่ปานมีอุณหภูมิ 3 องศาเซลเซียส และที่บริเวณที่ทำการอุทยานฯ มีอุณหภูมิ 7 องศาเซลเซียส เบื้องต้นพบว่า แม้สภาพอากาศจะปรับสูงขึ้นเล็กน้อย แต่ยังเกิดปรากฏการณ์น้ำค้างกลายเป็นน้ำแข็ง หรือที่เรียกกันว่า เหมยขาบ และ แม่คะนิ้ง ตามยอดหญ้า รวมถึงใบไม้ใกล้ผิวดิน ติดต่อกันเป็นวันที่ 3 แล้ว สำหรับปรากฏการณ์ดังกล่าวจะเกิดขึ้น ก็ต่อเมื่ออุณหภูมิในจุด ๆ หนึ่ง มีระดับต่ำกว่า 5 องศาเซลเซียส ประกอบกับ ลมสงบและท้องฟ้าเปิด

    อย่างไรก็ตาม หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ระบุว่า ปัจจุบันพบยอดจองที่พัก และจุดกางเต็นท์ ในอุทยานฯ ช่วงวันหยุดนั้นเต็มทั้งหมด แต่หากเป็นวันธรรมดาก็ยังพอมีอยู่บ้าง ซึ่งการที่ประชาชนจำนวนมากเดินทางมาท่องเที่ยวภายในอุทยานฯ รวมถึง จ.เชียงใหม่ ถือเป็นผลดีอย่างมากในด้านการกระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัด รวมถึงการกระจายรายได้สู่ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ใกล้เคียงกับแหล่งท่องเที่ยว โดยตนได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ดูแลอำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวทุกคน โดยเฉพาะเรื่องการจราจร

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ.2559

    ภูกระดึงหนาวแล้ว 11 องศา คาดอีก 2 วัน เลขตัวเดียว

    [​IMG]

    ภูกระดึง หนาวแล้ว 11 องศา คาด 1 - 2 วัน อาจลดต่ำลงอีก ขณะเตรียมรับมือช่วงพีค 10 ธ.ค. นักท่องเที่ยวทะลัก 5,000 ราย

    นายสมบัติ พิมพ์ประสิทธิ์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูกระดึง จังหวัดเลย เปิดเผย สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า ขณะนี้สภาพอากาศเริ่มลดต่ำลงเรื่อยๆ โดยบนยอดภูกระดึง ตอนนี้ อยู่ที่ 11 องศาเซลเซียส และคาดว่าในช่วง 1 - 2 วันนี้ จะมีฝนตกลงมาในพื้นที่ ซึ่งอาจทำให้อุณหภูมิลดต่ำลงกว่า 10 องศาเซลเซียส ส่วนเรื่องนักท่องเที่ยวยังไม่มากนัก อย่างเมื่อวาน (22 พ.ย.) ยอดรวมประมาณ 200 กว่าคน ซึ่งจากสถิติแล้วช่วงปลายปี นักท่องเที่ยวจะขึ้นภูกระดึง มากที่สุดในช่วง วันที่ 10 ธันวาคม ของทุกปี จะมีประชาชนขึ้นมาเต็มพิกัด วันละไม่เกิน 5,000 คน ตามที่อุทยานฯ กำหนดเพื่อไม่ให้เกิดการรบกวนทรัพยกรธรรมชาติมากเกินไป และตัวเลขนักท่องเที่ยวตลอดทั้งปี พ.ศ. 2558 อยู่ที่ 68,000 คน และตามสถิติของทุกปีบวกลบไม่เกิน 3,000 ราย ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ความพร้อมในการต้อนรับนักท่องเที่ยวอย่างเต็มที่แล้ว

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ.2559

    เขื่อนแควน้อย-ป่าสักฯ น้ำเกินความจุสัญญาณดีแล้งหน้า

    [​IMG]

    เขื่อนแควน้อยฯ - ป่าสักฯ มีระดับน้ำกักเก็บเกินความจุ สัญญาณดีแล้งปีหน้า เตรียมแผนระบายบางส่วน

    ฝ่ายประมวลและวิเคราะห์สถานการณ์ น้ำกรมชลประทาน กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ รายงานสถานการณ์น้ำประจำวันที่ 23 พ.ย. 59 ในเขื่อนหลัก 4 แห่ง ทั่วประเทศประกอบด้วยภูมิพล จ.ตาก, สิริกิติ์ จ.อุตรดิตถ์, แควน้อยบำรุงแดน จ.พิษณุโลก และ ป่าสักชลสิทธิ์ จ.ลพบุรี ดังนี้ 1.เขื่อนภูมิพล มีปริมาณน้ำกักเก็บ 7,196 ล้านลูกบาศก์เมตร หรือคิดเป็นร้อยละ 53 2.เขื่อนสิริกิติ์ มีปริมาณน้ำกักเก็บ 7,741 ล้านลูกบาศก์เมตรหรือคิดเป็นร้อยละ 81 3.เขื่อนแควน้อยบำรุงแดน มีปริมาณน้ำกักเก็บ 961 ล้านลูกบาศก์เมตร หรือคิดเป็นร้อยละ 102 4.เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์มีปริมาณน้ำกักเก็บ 963 ล้านลูกบาศก์เมตร หรือคิดเป็นร้อยละ 100 ซึ่งจากข้อมูลดังกล่าวจะพบว่ามี 2 เขื่อนหลัก ประกอบด้วยเขื่อนแควน้อยบำรุงแดน และป่าสักชลสิทธิ์ ที่ระดับกักเก็บค่อนข้างสูง

    ด้าน นายเฉลิมศักดิ์ ทักษาดิพงษ์ ผู้อำนวยการเขื่อนแควน้อยบำรุงแดน จ.พิษณุโลก เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ปริมาณน้ำกักเก็บดังกล่าวถือเป็นสิ่งสำคัญที่จะยืนยันว่าฤดูแล้งปีหน้า เขื่อนแควน้อยฯ จะมีน้ำเพียงพอ สำหรับช่วยเกษตรกรให้รอดพ้นจากวิกฤตการณ์ภัยแล้ง แต่เบื้องต้นอาจจะต้องระบายน้ำออกบางส่วน เพื่อรักษาระดับกักเก็บให้อยู่ในปริมาณที่เหมาะสม ล่าสุดทางเขื่อนได้เสนอแผนงานไปยังผู้เกี่ยวข้องและกำลังรอผลอนุมัติมาตรการดังกล่าว

    ขณะที่เจ้าหน้าที่อาวุโสของเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ เปิดเผยกับ ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ช่วงปลายเดือนพฤศจิกายน 2559 เขื่อนมีแผนจะระบายน้ำออกเพื่อสนับสนุนการทำนาปรัง อย่างไรก็ตาม คาดว่าระดับน้ำที่มีอยู่จะสามารถช่วยเกษตรกรซึ่งอยู่ในพื้นที่ท้ายเขื่อนทั้ง 2 แห่ง ในช่วงฤดูแล้งปีหน้าได้อย่างแน่นอน

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ.2559

    หลายหน่วยงานทั่วประเทศ นำกำลังช่วยชาวนาเกี่ยวข้าว

    [​IMG]

    หลายหน่วยงานทั่วประเทศนำกำลังช่วยชาวนา ลงแขกเกี่ยวข้าว ลดต้นทุนและค่าใช้จ่ายในการเก็บเกี่ยวผลผลิต

    ทหารลงพื้นที่ช่วยชาวนาอ่างทอง เกี่ยวข้าว หลังผลผลิตจมน้ำ

    พ.ท.ทศพล ทิมสถิตย์ ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 31 รักษาพระองค์ จ.ลพบุรี นำทหารชุดรักษาความสงบเรียบร้อยประจำจังหวัดอ่างทอง ชุดร้อย รส.ที่ 1 จำนวน 10 นาย เข้าทำการช่วยเหลือ นางเฉลา เจริญศิลป์ อายุ 51 ปี เกษตรกรทำนาในเขต ต.บางเจ้าฉ่า อ.โพธิ์ทอง หลังได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมขังนาข้าวเป็นเวลานาน เนื่องพื้นที่ทำนาเป็นแอ่งกระทะ ด้านเกษตรกร ได้กล่าวขอบคุณเจ้าหน้าที่ที่เข้ามาช่วยชาวบ้านเกี่ยวข้าวในครั้งนี้ ทำให้ประชาชนรู้สึกอบอุ่นใจ เป็นการลดต้นทุนและค่าใช้จ่ายในการเก็บเกี่ยวผลผลิต อีกทั้งยังเป็นการช่วยบรรเทาทุกข์ความเดือดร้อนของประชาชนหลังราคาข้าวตกต่ำได้อีกทางหนึ่งด้วย

    นอภ.สมเด็จ กาฬสินธุ์ นำลงแขกเกี่ยวข้าวช่วยชาวนา

    นายสมเจตน์ เต็งมงคล นายอำเภอสมเด็จ จ.กาฬสินธุ์ พ.ต.อ.ทศพร จิเนราวัต ผกก.สภ.สมเด็จ นำเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่ทหารจากกองพันทหารม้าที่ 14 และกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย จ.กาฬสินธุ์ กว่า 30 นาย ร่วมกันลงแขกเกี่ยวข้าว ที่แปลงนาของ นางอุดม พรมสุริยา อายุ 56 ปี บ้านสี่แยกสมเด็จ หมู่ 4 ต.สมเด็จ อ.สมเด็จ จ.กาฬสินธุ์ เพื่อเป็นการลดภาระต้นทุนในการจ้างแรงงานเกี่ยวข้าวให้กับเกษตรกรที่มีฐานะยากจนตามนโยบายรัฐบาล ด้าน นางอุดม เจ้าของนา กล่าวว่า ตนอยากขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกคนที่เข้ามาช่วยเหลือเกี่ยวข้าวจนแล้วเสร็จภายในวันนี้ ซึ่งหากจ้างคนงานก็จะต้องไปหาเงินมาจ้างคนงานเกี่ยวข้าวหลายพันบาท แต่หากเกี่ยวเองก็จะใช้เวลาเกี่ยวนานถึงจะแล้วเสร็จ ซึ่งตนถือว่าเป็นความโชคดีที่ทางเจ้าหน้าที่ให้ความสำคัญและมาช่วยเหลือตนในวันนี้ ซึ่งข้าวที่ได้ก็จะเก็บไว้ทานและจะแบ่งขายเพื่อนำเงินมาใช้จ่ายเลี้ยงลูกทั้งสองต่อไป

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ.2559

    ผบก.ภ.จว.อุตรดิตถ์ ตั้งกรรมการสอบบัสตกเหวตาย 18 ศพ

    [​IMG]

    ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุตรดิตถ์ สั่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนพิเศษ กรณีรถทัวร์ตกเหวเขาพลึง ดับ 18 ราย และบาดเจ็บอีกจำนวนมาก ไม่ฟันธงความผิดใคร รอสอบทุกฝ่าย

    พล.ต.ต.อดิศักดิ์ น้อยประเสริฐ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัด (ผบก.ภ.จว.) อุตรดิตถ์ เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ปัจจุบันตนได้สั่งการให้ชุดทำงานของตำรวจภูธรจังหวัดอุตรดิตถ์ ตั้งคณะกรรมการสอบสวนพิเศษกรณีรถทัวร์ของ บริษัท ขนส่ง จำกัด หรือ บขส. ที่เกิดเหตุพลิกคว่ำตกลงเหวเขาพลึง ต.ด่านนาขาม อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ บนทางหลวงหมายเลข 11 บึงหลัก - หนองน้ำเขียว ระหว่างมุ่งหน้าไปยังพิษณุโลก จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต รวม 18 ราย และบาดเจ็บอีกจำนวนมาก ซึ่งวันนี้เจ้าหน้าที่จะทำการยกซากรถขึ้นมา

    เบื้องต้น จากการพูดคุยกับคนขับรถ ทราบว่า น่าจะมาจากความไม่ชำนาญทาง แต่จะต้องรอสอบปากคำเพิ่มเติม เนื่องจากขณะนี้แพทย์ได้ขอให้เลื่อนไปก่อนด้วยผู้บาดเจ็บมีอาการกระดูกคอเลื่อน จึงมีความจำเป็นจะต้องทำการผ่าตัดรักษา ทั้งนี้ ไม่อยากฟันธงว่าเป็นความผิดของใคร เพราะต้องตรวจสอบตัวรถโดยสารว่ามีส่วนไหนชำรุดจนเป็นต้นเหตุของโศกนาฏกรรมหรือไม่ นอกจากนี้ ยังต้องรอสอบปากคำจากผู้โดยสารอื่น ๆ มาประกอบในการพิจารณาคดีด้วย

    อย่างไรก็ตาม ผบก.ภ.จว.อุตรดิตถ์ ยืนยันว่า ตำรวจจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย เพราะเมื่อพิจารณาจากสภาพพื้นถนนที่มีความชันถึง 45 องศาแล้ว เข้าใจว่ามีส่วนสำคัญที่อาจทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ โดยเฉพาะหากผู้ขับขี่ไม่ชำนาญเส้นทาง ส่วนด้านการเยียวยาช่วยเหลือเห็นว่า บขส. มีความพร้อมอย่างเต็มที่ที่จะชดใช้ค่าเสียหาย สำหรับส่วนนี้จะต้องพิจารณาตามความเหมาะสม ซึ่งทางตำรวจจะทำหน้าที่พยายามไกล่เกลี่ยเพื่อไม่ให้คดีดำเนินไปสู่การฟ้องร้องทางแพ่งต่อไป

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ.2559

    อุตุฯประกาศเตือนอากาศแปรปรวน ฉบับที่ 10

    [​IMG]

    ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา "อากาศแปรปรวนบริเวณประเทศไทยตอนบน" ฉบับที่ 10 ลงวันที่ 23 พฤศจิกายน 2559

    บริเวณความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงจากประเทศจีนได้แผ่ลงมาปกคลุมประเทศจีนตอนใต้ และเวียดนามตอนบนแล้ว คาดว่าจะแผ่ลงมาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนของประเทศไทยในวันนี้ (23 พ.ย. 59) และจะแผ่ปกคลุมภาคตะวันออก ภาคกลาง และภาคเหนือ ในวันพรุ่งนี้ (24 พ.ย. 59) ในขณะที่คลื่นกระแสลมตะวันออกจะเคลื่อนผ่านภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออก และภาคกลางตอนล่าง

    ลักษณะเช่นนี้ ทำให้บริเวณประเทศไทย มีสภาพอากาศแปรปรวน โดยมีฝนฟ้าคะนองและมีฝนตกหนักบางแห่งในช่วงวันที่ 23-24 พฤศจิกายน 2559 บริเวณจังหวัดอุบลราชธานี ศรีสะเกษ บุรีรัมย์ สุรินทร์ นครราชสีมา ราชบุรี สมุทรสงคราม นครนายก ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี ตราด เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฏร์ธานี นครศรีธรรมราช รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล หลังจากนั้นจะมีอากาศเย็นลง และอุณหภูมิจะลดลง 4-6 องศาเซลเซียสในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

    ขอให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากอากาศที่เปลี่ยนแปลง สำหรับเกษตรกรควรเตรียมการป้องกันความเสียหายจากผลผลิตทางการเกษตรเนื่องจากฝนไว้ด้วย

    สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมภาคใต้และอ่าวไทยมีกำลังปานกลาง ทำให้ภาคใต้ยังคงมีฝนต่อเนื่องกับมีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยมีกำลังปานกลาง โดยมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวังในช่วงเวลาดังกล่าว

    ประกาศ ณ วันที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559 เวลา 17.00 น.

    กรมอุตุนิยมวิทยา จะออกประกาศฉบับต่อไป ในวันที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559 เวลา 23.00 น.

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ.2559

    เหนืออีสานอากาศเย็น มีหมอกตอนเช้า กทม.ฝน 60%

    [​IMG]

    กรมอุตุฯ เผย ภาคเหนือ อีสานตอนบน มีอากาศเย็นกับมีหมอกในตอนเช้า ส่วน กทม. และปริมณฑล ฝนร้อยละ 60 ของพื้นที่

    กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์ลักษณะอากาศทั่วไป ประจำเที่ยงวันที่ 23 พฤศจิกายน 2559 พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน มีอากาศเย็นกับมีหมอกในตอนเช้า ส่วนภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคกลางตอนล่าง ภาคตะวันออก ภาคใต้ รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑลจะมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้นในระยะนี้ โดยมีฝนตกหนักในบริเวณภาคตะวันออก

    พยากรณ์อากาศสำหรับกรุงเทพฯ และปริมณฑล เวลา 06.00 น. วันนี้ - 06.00 น. วันพรุ่งนี้ มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีโอกาสเกิดฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 อุณหภูมิต่ำสุด 25-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-35 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ.2559

    ที่มา ข่าวด่วน ประเด็นร้อน การเมือง เศรษฐกิจ บันเทิง กีฬา ต่างประเทศ อาชญากรรม ภูมิภาค สังคม ราช
     
  14. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    กินอยู่...คือ : มันเทศ มันไทย

    [ame]https://youtu.be/1La2AYyPJz4[/ame]
    เผยแพร่เมื่อ 10 ก.ค. 2016​

    มันเทศ พืชหัวรสหวาน หลากสี ทั้งขาว เหลือง ส้ม ม่วง ที่มีถิ่นกำเนิดจากทวีปอเมริกา แต่มาเติบโตอยู่ในบ้านเรานับร้อยปีแล้ว

    กิน อยู่ คือ ชวนเข้าครัวทำครองแครงมันเทศสีสวย ที่ไม่ต้องพึ่งสีผสมอาหาร และ ต้มจิ๋วใส่มันเทศ อาหารไทยโบราณรสจัดจ้าน ที่กินบรรเทาอาการไข้หวัดยามหน้าฝนได้เป็นอย่างดี

    ติดตามชมรายการ กิน อยู่ คือ ตอน มันเทศ มันไทย วันอาทิตย์ที่ 10 กรกฎาคม 2559 เวลา 16.00 - 16.30 น.หรือรับชมทีวีออนไลน์ ชมสด | Thai PBS รายการไทยพีบีเอส
     
  15. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    กินอยู่...คือ : ไข่ทำอะไรก็อร่อย

    [ame]https://youtu.be/bMcEXLIcapg[/ame]
    เผยแพร่เมื่อ 21 ส.ค. 2016​

    กิน อยู่ คือ ชวนเข้าครัว ทำอาหารจานไข่ที่ทำง่าย ทำได้ที่บ้านทั้งไข่เจียวคอนโดและไข่ดาวน้ำ ที่โบจะเปิดเผยทุกเคล็ดลับในการทำ เหมาะสำหรับผู้ที่เริ่มต้นทำอาหาร ติดตามได้ในรายการ กิน อยู่ คือ วันอาทิตย์ที่ 21 สิงหาคม 2559 เวลา 16.00 -16.30 น. หรือรับชมทีวีออนไลน์ ชมสด | Thai PBS รายการไทยพีบีเอส
     
  16. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    กินอยู่...คือ : ขนมจีนอาหารเส้นจากเมล็ดข้าว

    [ame]https://youtu.be/--4Yvw9ivw0[/ame]
    เผยแพร่เมื่อ 31 ก.ค. 2016​

    ขนมจีน อาหารจานเส้นที่หลายคนชื่นชอบ แต่มีการตรวจพบสารกันบูดตกค้างอยู่ในเส้นขนมจีนที่วางขายทั่วไปตามท้องตลาด

    กิน อยู่ คือ ชวนเข้าครัวทำเส้นขนมจีนไว้รับประทานเองที่บ้าน และนำเส้นขนมจีน มาทำเป็นขนมจีนซาวน้ำ แจงลอนปลากราย จากวัตถุดิบพื้นบ้านไทย

    ติดตามเคล็ดลับการทำขนมจีนได้ใน กิน อยู่ คือ ตอน ขนมจีนอาหารเส้นจากเมล็ดข้าว วันอาทิตย์ที่ 31 กรกฎาคม 2559 เวลา 16.00 - 16.30 น.หรือรับชมทีวีออนไลน์ ชมสด | Thai PBS รายการไทยพีบีเอส
     
  17. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    กินอยู่...คือ : ขนมจีนน้ำพริก

    [ame]https://youtu.be/rbNgUpGj74Y[/ame]
    เผยแพร่เมื่อ 30 ส.ค. 2015​

    อาจารย์แห่งโรงเรียนช่างฝีมือใน (วังหญิง) ที่สืบทอดวิธีการทำอาหารจากคุณแม่ที่เป็นถึงห้องเครื่องในรั้ววัง และยังศึกษาค้นคว้ารวบรวมสูตรอาหารไทยโบราณหลากชนิด มีความพิถีพิถันในการคัดสรรวัตถุดิบและฝีมืออันปราณีตในการปรุงอาหาร ที่จะเผยทุกเคล็ดลับในการทำ ขนมจีนน้ำพริกชาววัง ทุกขั้นตอนที่ไม่เคยเปิดเผยที่ไหนมาก่อน

    ติดตามชมรายการ กิน อยู่..คือ ตอน ขนมจีนน้ำพริก (อาจารย์พิมพรรณ ประณีตทอง) วันอาทิตย์ที่ 30 สิงหาคม 2558 เวลา 16.00-16.30 น. ทางไทยพีบีเอส หรือรับชมทีวีออนไลน์ทาง ชมสด | Thai PBS รายการไทยพีบีเอส
     
  18. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เกษตรทำเงิน : ไก่ไข่ออร์แกนิก เลี้ยงหลังบ้านต้นทุนต่ำ

    [ame]https://youtu.be/EQdqJ1IZ3WQ[/ame]
    เผยแพร่เมื่อ 3 ส.ค. 2015​

    กลุ่มเกษตรกรในเขตคลองสามวา กรุงเทพฯ เลี้ยงไก่ไข่แบบง่ายๆไว้หลังบ้าน ให้ออกหากินตามธรรมชาติและเสริมด้วยสมุนไพรให้ไก่แข็งแรง ปลอดโรค ไข่แดงมีสีสด รสชาติดี โดยไม่ต้องใช้สารเร่งทุกชนิด จึงเป็นไข่ออร์แกนิกที่ตลาดต้องการและขยายปริมาณการเลี้ยงได้ต่อเนื่อง
     
  19. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    สวนผักแนวตั้ง บางเขน 1 ม.เกษตร

    [ame]https://youtu.be/Mn8OyQ99McA[/ame]
    เผยแพร่เมื่อ 3 ก.พ. 2014​
     
  20. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    สวนผักแนวตั้ง บางเขน 2 ม.เกษตร

    [ame]https://youtu.be/NRe-QY2y4ww[/ame]
    เผยแพร่เมื่อ 3 ก.พ. 2014​
     

แชร์หน้านี้

Loading...