ตลิ่งจะพัง แผ่นดินถิ่นอธรรมจะถล่มเป็นทะเล

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย เกษม, 13 กุมภาพันธ์ 2011.

  1. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เมืองไทยก็เป็นชนวนใหญ่เช่นกัน !!!

    [​IMG]

    พระฯ ท่านพยากรณ์ว่า
    (จากนักปฎิบัติธรรมสายมโนมยิทธิท่านหนึ่งโปรดใช้วิจารณญาณ)

    หลวงปู่ปาน หลวงพ่อฤาษีฯ พาไปศึกษาธรรมในส่วนคำพยากรณ์ฯ กับพระฯ มีดังนี้คือ

    ในอนาคตอันใกล้นี้คนไทยจะปกครองโลกธาตุและจักรวาล เพราะเวลานี้พระโพธิสัตว์ใหญ่หลายท่านได้มาถือกำเนิดบนแผ่นดินไทยมานานแล้ว ถ้าหากว่าผู้ใดบำเพ็ญบารมีมาถูกต้องตามแบบแผนและกฎกติกาที่พระพุทธเจ้าทั้งหลายบัญญัติไว้จริง โอกาสที่จะไปทำบุญและเข้าถึงธรรมจากท่านก็มีอยู่มาก ถึงแม้ผู้ที่มาปฏิบัติจะเข้าถึงธรรมอันบริสุทธิ์ได้มากก็จริงอยู่ แต่ถ้าจะไปรู้เรื่องส่วนตัวที่ละเอียดของพระโพธิสัตว์แต่ละท่านย่อมเป็นไปไม่ได้ เช่น จะไม่รู้ว่าท่านเป็นใครมาเกิด บำเพ็ญบารมีมาแล้วเท่าไร ได้รับคำพยากรณ์จากพระพุทธเจ้าองค์ใดมา ในพุทธกาลนี้มีชื่อสมมติว่าอะไร และในพุทธกาลหน้ามีชื่อสมมติว่าอะไร

    เหตุปัจจัยที่จะทำให้คนไทยเป็นใหญ่ในโลกธาตุคือ

    ๑) ทรัพยากรบุคคล อันได้แก่ พระโพธิสัตว์ใหญ่หลายท่าน ซึ่งมาเกิดเป็นคนไทย ท่านเหล่านี้มีทั้งบุญฤทธิ์และอิทธิฤทธิ์ แม้แต่พรหมเทวดาที่อยู่ในทุกๆ ภพภูมิ ก็ยังให้ความเคารพท่านอยู่ตลอดเวลา

    ๒) ทรัพยากรธรรมชาติ อันมีอยู่มากมายในผืนแผ่นดินไทย เช่น น้ำมัน ทองคำ ยูเรเนียม รัตนชาติ รวมทั้งแร่ธาตุต่างๆ อีกจำนวนมาก

    พระฯ ท่านบอกว่าเวลานี้พระโพธิสัตว์ใหญ่หลายท่านต่างก็จำศีลภาวนากันอยู่ แต่คนส่วนใหญ่ในโลกธาตุยังไม่คิดถึงท่าน เพราะไปมัวเพลิดเพลินแต่ความสุขอันจอมปลอม เช่น กามสุขและอบายมุขต่างๆ ถ้าหากไม่ใกล้ตายด้วยมหันตภัยร้ายแรงเกือบทั้งโลก ก็ยากที่จะระลึกถึงท่านด้วยความจริงใจ แต่ทุกสิ่งทุกอย่างก็เป็นไปตามกฎแห่งกรรมของสัตว์โลก

    เหตุที่ผู้เขียนเชื่อก็เพราะคำสอนศาสดาเอกในโลกเท่านั้นที่จะหยุดยั้งการเวียนว่ายตายเกิดของสัตว์โลกให้ไปนิพพานได้ เพราะศาสดาพยากรณ์อื่นสอนไม่ถึงนิพพาน สอนได้เพียงเทวโลกและพรหมโลกเท่านั้น และผู้ก่อตั้งศาสนาอื่นทั้งหมด เวลานี้มาเกิดในเมืองไทยหมดแล้ว ซึ่งผู้เขียนทำบันทึกไว้ตั้งแต่ปี ๒๕๒๘ แล้ว ถ้าอยากหาข้อมูลเพิ่มเติมมากกว่านี้ ต้องไปหากับพระและครูสอนกรรมฐานในสายมโนมยิทธิ ที่พบนิพพานและพระพุทธเจ้าจริง (เพราะถ้าได้พบนิพพานและพระพุทธเจ้าจริงการที่จะรู้เห็นเรื่องคำพยากรณ์ทั้งหมดนี้ไม่ใช่ของยากเลย)

    นิมิตและสิ่งบอกเหตุอีกหลายอย่างที่จะปรากฏก่อนที่จะได้พบผู้มีบุญออกมาทำงานใหญ่ อาทิ

    ๑) สัตว์จะเริ่มเข้าใจภาษาคนมากขึ้น (เพราะสัตว์จำนวนมากกำลังหมดกรรม หรือเป็นพระโพธิสัตว์มาเกิดเพื่อบำเพ็ญบารมีต่อ) ส่วนคนจะเริ่มไม่เข้าใจภาษาคน (คนส่วนใหญ่มักจะประกอบกรรมชั่ว ไม่คิดปฏิบัติตามคำสอนที่ดีกัน)

    ๒) โรคภัยไข้เจ็บชนิดแปลกๆ จะเกิดขึ้นมาท้าทายวงการแพทย์ ซึ่งหมอสมัยใหม่ก็ยากที่จะเยียวยาหรือรักษาให้หายขาดได้ แต่จะมาแพ้ยาโบราณและอภิญญาของพระโพธิสัตว์

    ๓) สัตว์ชนิดแปลกๆ ที่มนุษย์คิดว่าสูญพันธุ์ไปแล้ว และสัตว์โลกใหม่ๆ ที่มนุษย์ยังไม่เคยเห็นจะออกมาปรากฏ

    ๔) ยานพาหนะของมนุษย์ที่อยู่ต่างโลกธาตุจักรวาลจะปรากฏเหนือน่านฟ้าโลกเรามากขึ้นในหลายรูปแบบ

    ๕) ต่อไปชาวธรรมจำนวนมาก จะแยกเดียรถีย์อลัชชีออกจากผู้บำเพ็ญได้ถูกต้อง

    ๖) ดวงดาวต่างๆ จะค่อยๆ โคจรเข้ามาใกล้ระบบสุริยะเรามากขึ้น

    ๗) อากาศจะวิปริตแปรปรวน ยิ่งใกล้เวลาที่กำหนดไว้คือเวลาที่มนุษย์จำนวนมากต้องสังเวยชีวิตกับภัยธรรมชาติและภัยสงคราม อากาศจะมืดครึ้มอย่างชอบกล แม้ในวันเดียวกันจะมีอากาศในลักษณะ ๓ ฤดู

    ๘) จะเกิดแผ่นดินไหวอย่างรุนแรงติดๆ กัน ภูเขาไฟระเบิด พายุโหมกระหน่ำ น้ำท่วมฉับพลัน ไฟไหม้ อุบัติเหตุร้ายแรงจะเกิดขึ้นถี่ขึ้นในทวีปต่างๆ และยิ่งใกล้ถึงเวลาอุกกาบาตเล็กและใหญ่ จะตกลงมาถี่ขึ้นบนพื้นผิวโลก

    ๙) พรหม เทวดา พญาครุฑ พญานาค ยักษ์ ชาวลับแล ฯลฯ ที่อยู่ในโลกธาตุนี้และโลกธาตุจักรวาลอื่น จะออกมาทำบุญกันหลายรูปแบบในสถานที่บำเพ็ญบุญแห่งใหม่

    ๑๐) หลวงปู่อุปคุตที่จำพรรษาอยู่กลางสะดือทะเลอันเป็นวังใหญ่ของพญานาค ซึ่งเป็นสถานที่เก็บถาดทองคำ (ภาชนะที่พระพุทธเจ้าทรงใช้ฉันข้าวมธุปายาสก่อนตรัสรู้) ของพระพุทธเจ้า ๔ พระองค์ ในกัปนี้ จะออกมาให้ชาวโลกได้พบและทำบุญ

    ๑๑) ญาติพระเทวทัตและพระโพธิสัตว์จอมปลอม จะถูกเปิดเผยความชั่วที่เลวยิ่งกว่ามหาโจรใดๆ ทั้งสิ้นในโลก

    ๑๒) พระสาวกของพระพุทธเจ้า พระปัจเจกพุทธเจ้าทั้งหลาย พระพุทธเจ้าทั้งหลาย และพระพุทธเจ้าองค์ปฐมจะเสด็จมาเป็นประธานในพิธีต่างๆ ณ บริเวณสำคัญแห่งใหม่ของโลกก่อนยุคสุดท้าย

    ๑๓) พระโพธิสัตว์ใหญ่หลายท่านจะนำพระธาตุ พระบรมธาตุ จากชาวเทพหรือชาวลับแลที่เก็บไว้ รวมทั้งวัตถุมงคลใช้ป้องกันรังสีจากอาวุธสงครามสมัยใหม่ ออกมามอบให้แก่ผู้ที่ศรัทธาไว้เคารพบูชา เพื่อป้องกันภัยจากสงครามใหญ่ที่กำลังจะมาถึงในอนาคตอันใกล้

    ๑๔) พวกเปรตอสุรกายที่แฝงกายอยู่ในคราบนักบุญและนักการเมืองผู้ยิ่งใหญ่ของโลก จะถือเอาเหตุปัจจัยความแตกต่างทางศาสนาและนิกายมาเป็นเครื่องยุยงให้ชาวโลกแตกออกเป็นสองฝ่าย และก็จะเริ่มค่อยๆ ประหัตประหารไปทีละจุด ๆ ในที่สุด (ความขัดแย้งในเรื่องลัทธิ นิกาย และศาสนาจะบานปลายเป็นสงครามใหญ่ภายหลัง) เพราะกิเลสในใจผู้นำของแต่ละศาสนามีมาก (อย่ามองข้ามเหตุที่เกิดในประเทศไทย เพราะในเมืองไทยก็เป็นชนวนใหญ่เช่นกัน)

    กรรมใดเป็นการฝืนกฎแห่งการบำเพ็ญฯ ถ้าหลวงปู่ปาน และหลวงพ่อฤาษีฯ ไม่ได้สั่งงานให้ข้าพเจ้าทำเรื่องพิเศษบางส่วนต่อจากท่าน รวมทั้งไม่ได้ศึกษาธรรมในส่วนคำพยากรณ์จากพระฯจริงๆ ขอให้ปรับโทษอนันตริยกรรมสูงสุดแก่ข้าพเจ้า ให้ยิ่งกว่าพระเทวทัตและผู้กระทำความผิดทุกๆ พุทธศาสนาในอดีตทั้งหมดด้วยเทอญ

    จากคุณ มโนมยิทธิ เมื่อวันที่ 24/10/2548 13:25:27

    ที่มา konmeungbua.com - This website is for sale! - konmeungbua Resources and Information.
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 1 พฤศจิกายน 2016
  2. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เกิดเหตุเรือพลิกคว่ำในอินโดนีเซีย เสียชีวิต 18 ราย

    [​IMG]

    บาตัม 2 พ.ย. – เจ้าหน้าที่ตำรวจของอินโดนีเซียรายงานว่า เกิดเหตุเรือเร็ว หรือสปีดโบ๊ทที่ต้องสงสัยว่าบรรทุกแรงงานข้ามชาติเกือบ 100 คน ประสบเหตุพลิกคว่ำบริเวณน่านน้ำของอินโดนีเซีย ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่าง 18 คน และสูญหาย 36 คน

    ตำรวจท้องถิ่นเผยกับผู้สื่อข่าวว่า เรือดังกล่าว พร้อมผู้โดยสาร 93 คน ประสบเหตุพลิกคว่ำหลังเดินทางออกจากมาเลเซีย มุ่งหน้าไปยังเกาะบาตัมของอินโดนีเซีย ซึ่งตั้งอยู่บริเวณทางตอนใต้ของสิงคโปร์ เจ้าหน้าที่สามารถช่วยเหลือผู้ประสบเหตุได้ 39 คน ขณะที่พบผู้เสียชีวิต 18 คน และอีก 36 คน ยังไม่ทราบชะตากรรม ทั้งนี้ ทีมกู้ภัยยังคงออกปฏิบัติการค้นหาผู้รอดชีวิต

    เจ้าหน้าที่ตำรวจสงสัยว่า สาเหตุของเรือพลิกคว่ำเกิดจากการบรรทุกจำนวนผู้โดยสารมากเกินไปขณะที่ทะเลมีคลื่นลมแรง เมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้วเรือข้ามฟากในอินโดนีเซีย 1 ลำ ประสบเหตุพลิกคว่ำ ทำให้มีผู้เสียชีวิตมากกว่า 60 คน.- สำนักข่าวไทย

    จีนบริจาคเงินช่วยน้ำท่วมในเกาหลีเหนือกว่า 100 ล้านบาท

    [​IMG]

    ปักกิ่ง 2 พ.ย. – กระทรวงพาณิชย์จีนเผยวันนี้ว่า จีนจะบริจาคเงินจำนวน 20 ล้านหยวน (ราว 104 ล้านบาท) เพื่อให้ความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมแก่เกาหลีเหนือ หลังจากที่ต้องเผชิญกับอุทกภัยครั้งรุนแรงที่คร่าชีวิตผู้คนไปอย่างน้อย 133 คน

    อุทกภัยจากฝนตกหนักในเกาหลีเหนือส่งผลกระทบต่อประชาชนราว 600,000 คน ในช่วงปลายเดือนสิงหาคมถึงต้นเดือนกันยายน ขณะที่หน่วยงานต่างๆยังเผชิญอุปสรรคในการให้ความช่วยเหลือ สำนักงานกาชาดระบุเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาว่า ประชาคมโลกไม่มีการตอบสนองต่อข้อเรียกร้องที่ต้องการให้มีการระดมทุนช่วยเหลือฉุกเฉินในเกาหลีเหนือ.- สำนักข่าวไทย

    น้ำท่วม-ไฟไหม้ที่เวียดนาม ผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 2 คน

    [​IMG]

    เวียดนาม 2 พ.ย.-อุทกภัยทางตอนกลางของเวียดนาม ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 2 คน สูญหายอีกจำนวนหนึ่ง บ้านเรือนหลายพันหลังถูกน้ำท่วม นักเรียนกว่า 30,000 คน ใน 2 จังหวัด ต้องหยุดเรียน คาดสถานการณ์น้ำท่วมจะยาวนานไปถึงสุดสัปดาห์นี้

    ส่วนที่กรุงฮานอย มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 13 คน จากเหตุเพลิงไหม้คาราโอเกะสูง 8 ชั้น เปลวเพลิงลุกลามไปยังอาคารบ้านเรือนใกล้เคียง นายกรัฐมนตรีเหวียนซวนฟุก สั่งการให้เร่งสอบสวนเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้ พร้อมสั่งปิดสถานบันเทิงที่ไม่ได้มาตรฐานความปลอดภัย.-สำนักข่าวไทย

    ไฟไหม้คาราโอเกะในเวียดนาม เสียชีวิต 13 คน

    [​IMG]

    ฮานอย 2 พ.ย.- เจ้าหน้าที่กรุงฮานอยของเวียดนามแจ้งว่า เกิดไฟไหม้ร้านคาราโอเกะแห่งหนึ่งแล้วลามไปยังบ้านเรือนใกล้เคียง ทำให้มีผู้เสียชีวิต 13 คน ตำรวจที่เข้าไปช่วยดับไฟบาดเจ็บ 2 นาย

    เจ้าหน้าที่เผยว่า ไฟเริ่มไหม้ตั้งแต่ช่วงบ่ายวานนี้ในย่านเกิ่วเสย จากนั้นลามไปยังบ้านเรือนที่อยู่ติดกันอย่างรวดเร็ว ภาพถ่ายที่มีการเผยแพร่เห็นกลุ่มควันดำโขมงพวยพุ่งขึ้นมาจากเปลวไฟขนาดใหญ่ รถจักรยานยนต์และรถยนต์ที่จอดในบริเวณนั้นถูกเผาเกรียม เจ้าหน้าที่ดับเพลิงและตำรวจหลายร้อยนายระดมกำลังกันพยายามดับไฟ มีตำรวจ 2 นาย บาดเจ็บขณะปฏิบัติหน้าที่

    นายกรัฐมนตรีเหวียน ซวน ฟุก สั่งตำรวจเร่งสอบสวนและสรุปสาเหตุไฟไหม้ รวมทั้งลงโทษสถานหนักกับต้นเพลิง นอกจากนี้ยังสั่งการเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นตรวจตราร้านคาราโอเกะและร้านอาหารต่าง ๆ ว่าปฏิบัติตามระเบียบความปลอดภัยด้านไฟไหม้และมีอุปกรณ์พร้อมหรือไม่.-สำนักข่าวไทย

    เผยเหยื่อไฟไหม้คาราโอเกะเวียดนาม ส่วนใหญ่เป็นลูกจ้างรัฐบาล

    [​IMG]

    ฮานอย 2 พ.ย.- ทางการเวียดนามเผยว่า เหตุไฟไหม้ร้านคาราโอเกะในกรุงฮานอยที่มีผู้เสียชีวิต 13 ศพ เมื่อบ่ายวานนี้ เกือบทั้งหมดเป็นลูกจ้างรัฐบาลที่ไปจัดงานเลี้ยง เจ้าหน้าที่หลายร้อยนายใช้เวลานานถึง 5 ชั่วโมง ในการดับไฟ

    อาคารที่เป็นเกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์สูง 8 ชั้น ในย่านเกิ่วเสย ไฟได้ลามไปยังอาคารใกล้เคียงอย่างรวดเร็ว หนังสือพิมพ์ต่วยแฉอ้างหัวหน้าพรรคคอมมิวนิสต์ประจำกรุงฮานอยว่า ผู้เสียชีวิต 11 คน จากทั้งหมด 13 คน เป็นลูกจ้างรัฐบาลที่ไปฉลองหลังเสร็จสิ้นการสอบอบรมทางการเมือง สันนิษฐานว่าต้นเพลิงอาจเกิดการก่อสร้างภายในอาคาร ขณะที่ลูกค้าร้านคาราโอเกะอาจสำลักควันเสียชีวิตภายในห้องที่ไม่มีหน้าต่าง

    ภาพข่าวเห็นกลุ่มควันดำโขมงพวยพุ่งออกมาจากอาคาร ขณะที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงพยายามดับเพลิงจากกระเช้ารถดับเพลิง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงและตำรวจหลายร้อยนายใช้เวลานานถึง 5 ชั่วโมง จึงสามารถดับไฟได้ มีตำรวจ 2 นายได้รับบาดเจ็บ ด้านเจ้าหน้าที่สอบสวนเข้าไปตรวจสอบหลักฐานจากที่เกิดเหตุในวันนี้ ผู้เห็นเหตุการณ์กล่าวว่า ไฟไหม้หนักเพราะได้เชื้อน้ำมันจากรถยนต์ที่จอดอยู่ใกล้เคียง

    นายกรัฐมนตรีเหวียน ซวน ฟุกได้สั่งตำรวจเร่งสอบสวนและสรุปสาเหตุไฟไหม้ รวมทั้งลงโทษสถานหนักกับต้นเพลิง นอกจากนี้ยังสั่งการเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นตรวจตราร้านคาราโอเกะและร้านอาหารต่าง ๆ ว่าปฏิบัติตามระเบียบความปลอดภัยด้านไฟไหม้และมีอุปกรณ์พร้อมหรือไม่ ร้านคาราโอเกะแห่งหนึ่งในกรุงฮานอยเพิ่งเกิดไฟไหม้เมื่อเดือนกันยายนแต่ไม่มีผู้เสียชีวิต ส่วนเมื่อเดือนพฤษภาคม 2557 มีผู้เสียชีวิต 5 คน จากไฟไหม้ร้านคาราโอเกะอีกแห่ง สาเหตุมาจากไฟฟ้าลัดวงจร.-สำนักข่าวไทย

    ยอดผู้ติดเชื้อไวรัสซิกาในเวียดนามเพิ่มขึ้นมากกว่า 2 เท่า

    [​IMG]

    ฮานอย 2 พ.ย. – กระทรวงสาธารณสุขเวียดนามเปิดเผยวันนี้ว่า จำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสซิกาในเวียดนามเพิ่มขึ้นมากกว่า 2 เท่าในช่วง 3 วันที่ผ่านมา ซึ่งยอดผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นเป็น 23 รายแล้ว

    เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา กระทรวงสาธารณสุขเวียดนาม รายงานว่าพบทารกที่คลอดมามีศีรษะเล็กกว่าปกติรายแรก ซึ่งมีแนวโน้มว่าจะเกี่ยวข้องกับเชื้อไวรัสซิกา กระทรวงสาธารณสุขเวียดนามระบุว่า พบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอีก 14 ราย นับตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ผ่านมา ส่วนใหญ่ในภาคใต้ของประเทศ โดยผู้ติดเชื้อรายใหม่ 17 ราย จากจำนวนทั้งสิ้น 12 รายนั้น พบว่าอยู่ในนครโฮจิมินห์ ทางภาคใต้ ซึ่งเป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดของประเทศและเป็นศูนย์กลางด้านการค้า

    เมื่อเดือนที่แล้ว เวียดนามได้เพิ่มระดับการเตือนภัยจากเชื้อไวรัสซิกาและดำเนินการตรวจสอบสตรีมีครรภ์อย่างเข้มงวด เชื้อไวรัสซิกา ซึ่งมียุงเป็นพาหะแพร่ระบาดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้หลังจากเกิดการระบาดในทวีปอเมริกา โดยประเทศไทยเป็นชาติแรกในภูมิภาคนี้ที่มีรายงานว่าพบทารกที่คลอดมามีศีรษะเล็กกว่าปกติ ซึ่งเกี่ยวข้องกับเชื้อไวรัสซิกาเมื่อปลายเดือนกันยายนที่ผ่านมา.-สำนักข่าวไทย

    คาด MH370 ที่หายสาบสูญเสียการควบคุมขณะดิ่งลงมหาสมุทร

    [​IMG]

    ซิดนีย์ 2 พ.ย.- สำนักงานความปลอดภัยการคมนาคมออสเตรเลียเผยรายงานฉบับใหม่ในวันนี้ว่า เครื่องบินสายการบินมาเลเซียแอร์ไลน์เที่ยวบิน MH370 ที่หายไปตั้งแต่เดือนมีนาคม 2557 น่าจะเสียการควบคุมขณะดิ่งลงมหาสมุทร และปีกเครื่องบินไม่อยู่ในตำแหน่งเตรียมลงจอด

    รายงานระบุว่า ข้อมูลการสื่อสารดาวเทียมช่วงสุดท้ายของเครื่องบินสอดคล้องกับการที่เครื่องบินบินอยู่ในระดับสูงและดิ่งลงมาอย่างรวดเร็วก่อนขาดการติดต่อไป ผลวิเคราะห์บานพับปีกข้างขวาของเครื่องบินที่พบนอกชายฝั่งแทนซาเนียชี้ว่า บานพับอยู่ในตำแหน่งหดเข้าไปในช่วงที่หลุดจากปีก บ่งชี้ว่าเครื่องบินไม่อยู่ในตำแหน่งเตรียมลงจอด ก่อนตกลงไปในมหาสมุทร และว่าพื้นที่การค้นหาในขณะนี้ครอบคลุมสมมติฐานทั้งหมด จากการจำลองเหตุการณ์ในกรณีที่เครื่องบินเสียการควบคุม

    นายดาร์เรน เชสเตอร์ รัฐมนตรีคมนาคมออสเตรเลียแถลงขณะผู้เชี่ยวชาญเริ่มการประชุม 3 วันที่กรุงแคนเบอร์ราเพื่อกำหนดแผนการค้นหาในขั้นตอนสุดท้ายว่า ผู้เชี่ยวชาญจะพิจารณาข้อมูลที่มีอยู่ทั้งหมดและผลการวิเคราะห์ที่เกี่ยวข้อง ขณะนี้มีซากที่คณะสอบสวนให้ความสนใจอยู่กว่า 20 ชิ้น และมีซาก 3 ชิ้นที่ยืนยันว่าเป็นของเครื่องบินโบอิง777 ที่หายไป

    เที่ยวบิน MH370 ทะยานขึ้นจากกรุงกัวลาลัมเปอร์ของมาเลเซียเมื่อวันที่ 8 มีนาคม 2557 เพื่อมุ่งหน้าไปยังกรุงปักกิ่งของจีนพร้อมผู้โดยสารและลูกเรือรวม 239 คน แต่ได้ขาดการติดต่อและสูญหายไปอย่างไร้ร่องรอยจนถึงขณะนี้ รัฐบาลออสเตรเลีย มาเลเซีย และจีนตกลงจะยุติปฏิบัติการค้นหาทันทีที่เสร็จสิ้นการค้นหาอย่างละเอียดครบพื้นที่เป้าหมายในมหาสมุทรอินเดีย 120,000 ตารางกิโลเมตร และไม่พบหลักฐานเพิ่มเติม ปัจจุบันการค้นหากินพื้นที่ไปกว่า 110,000 ตารางกิโลเมตร คาดว่าจะแล้วเสร็จในต้นปีหน้า.- สำนักข่าวไทย

    จีนจะแสดงบทบาทช่วยสร้างสันติภาพในเมียนมาร์

    [​IMG]

    ปักกิ่ง 2 พ.ย. – ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ของจีนเผยวานนี้ว่า จีนพร้อมที่จะมีบทบาทในกระบวนการสร้างสันติภาพในเมียนมาร์

    ประธานาธิบดีสีกล่าวระหว่างพบปะกับพล.อ.อาวุโสมิน อ่อง หล่าย ผู้บัญชาการทหารสูงสุดเมียนมาร์ว่า จีนเคารพในเอกราชและบูรณภาพแห่งดินแดนของเมียนมาร์ รวมทั้ง หวังว่าเมียนมาร์จะประสบความสำเร็จในการสร้างความปรองดองในชาติให้เกิดขึ้นได้ในเร็ววัน ขณะที่จีนซึ่งมีความสัมพันธ์ฉันพี่น้องกับเมียนมาร์มาอย่างยาวนาน จะให้ความสำคัญกับการรักษาความมั่นคงและความมีเสถียรภาพบริเวณพื้นที่พรมแดน นายสี ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการการทหารส่วนกลางจีนกล่าวเพิ่มเติมว่า ทั้งสอง ประเทศควรใช้โอกาสนี้ในการส่งเสริมความสัมพันธ์ระดับทวิภาคีไปสู่ยุคใหม่ เพื่อประโยชน์สุขของประชาชน รวมทั้ง คาดหวังที่จะพัฒนาความร่วมมือทางทหารในการปกป้องผลประโยชน์ร่วมกัน และรักษาความสงบสุขและความมีเสถียรภาพในภูมิภาค

    ด้านพล.อ.อาวุโสมิน อ่อง หล่าย กล่าวว่า เมียนมาร์ให้ความสำคัญอย่างมากในเรื่องการสร้างความสัมพันธ์กับจีน และจะพัฒนาความสัมพันธ์ในระดับทวิภาคี รวมถึงความร่วมมือระหว่าง 2 กองทัพ โดยเมียนมาร์พร้อมที่จะทำงานร่วมกับจีนในการปกปักรักษาเสถียรภาพบริเวณเขตพื้นที่พรมแดน.-สำนักข่าวไทย

    หน่วยยามฝั่งเกาหลีใต้ ยิงปืนกลใส่เรือประมงชาวจีน

    [​IMG]

    โซล 2 พ.ย. – หน่วยยามฝั่งเกาหลีใต้ตัดสินใจใช้ปืนกลยิงใส่เรืออวนของชาวจีนที่กำลังทำประมงอย่างผิดกฎหมายในเขตน่านน้ำเกาหลี นับเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นครั้งแรก หลังจากที่เกาหลีใต้ประกาศ ยกระดับมาตรการใช้อาวุธปืนหยุดยั้งเรือประมงจีนเมื่อเดือนที่ผ่านมา

    ทั้งนี้ ไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อวานนี้ เจ้าหน้าที่อาวุโสของหน่วยยามฝั่งเกาหลีใต้บอกกับสำนักข่าวยอนฮัพว่า คำสั่งยิงมีขึ้นเพื่อตอบโต้เรือประมงผิดกฎหมายของชาวจีนราว 30 ลำ ที่พยายามบังคับเรือพุ่งชนเรือของเจ้าหน้าที่บริเวณน่านน้ำของเกาหลีใต้ในทะเลเหลืองใกล้กับพรมแดนที่ติดกับเกาหลีเหนือ เนื่องจากเกรงว่าจะเกิดอันตรายกับเจ้าหน้าที่ ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้เริ่มยิงปืนขึ้นฟ้าก่อนที่จะถูกสั่งให้ยิงไปที่บริเวณด้านหน้าของเรือประมงในเวลาต่อมาและมีเรือประมงจำนวน 2 ลำถูกเจ้าหน้าที่ยึดไว้

    ปัญหาความขัดแย้งเรื่องการทำประมงผิดกฎหมายเป็นสาเหตุบั่นทอนความสัมพันธ์ระหว่างเกาหลีใต้และจีนมานานนับปี อีกทั้งยังเกิดเหตุปะทะระหว่างหน่วยยามฝั่งของเกาหลีใต้และชาวประมงจีนมาแล้วนับครั้งไม่ถ้วน เกาหลีใต้พยายามเรียกร้องให้จีนออกมาตรการเข้มงวดมากขึ้นต่อเรือประมงที่ลักลอบเข้ามาจับปลาบริเวณน่านน้ำของเกาหลีใต้ที่มีจำนวนมากขึ้นตามความต้องการบริโภคอาหารทะเลในประเทศ.- สำนักข่าวไทย

    อินเดียสั่งปิดโรงเรียนในแคชเมียร์อย่างไม่มีกำหนด

    [​IMG]

    ศรีนคร 2 พ.ย.- ทางการอินเดียสั่งปิดโรงเรียนเกือบ 300 โรงในแคชเมียร์ฝั่งของอินเดียอย่างไม่มีกำหนดตั้งแต่เช้าวันนี้ หลังเหตุยิงปะทะกับปากีสถานระลอกใหม่ทำให้มีพลเรือนทั้งสองฝ่ายเสียชีวิตไม่ต่ำกว่า 14 คน

    ทางการอินเดียแจ้งว่า ได้ขอให้โรงเรียนทั้งของรัฐและเอกชนในหลายเขตของแคชเมียร์หยุดการเรียนการสอนอย่างไม่มีกำหนดหลังมีพลเรือน 8 คนเสียชีวิตเพราะปากีสถานยิงปืน ค.ข้ามฝั่งเข้ามาเมื่อวานนี้ ส่วนสถานการณ์ช่วงกลางดึกที่ผ่านมาค่อนข้างสงบ มีการยิงปะทะเพียงประปราย ด้านทางการปากีสถานเผยว่า พลเรือน 6 คนเสียชีวิตเมื่อวันจันทร์เพราะอินเดียยิงข้ามฝั่งมา และได้เรียกนักการทูตอาวุโสของอินเดียมาประท้วงต่อเหตุการณ์ดังกล่าว

    กองทัพอินเดียและปากีสถานยิงปะทะข้ามเส้นควบคุมที่เป็นพรมแดนโดยพฤตินัยในแคชเมียร์ รวมทั้งพื้นที่อื่น ๆ ตามพรมแดน ตั้งแต่กลุ่มคนร้ายบุกฐานทัพอินเดียเมื่อเดือนกันยายน สังหารทหารอินเดียตาย 19 นาย ทั้งสองฝ่ายต่างกล่าวหากันว่าละเมิดข้อตกลงหยุดยิงปี 2546 และเป็นฝ่ายยิงยั่วยุก่อน อินเดียและปากีสถาน ต่างอ้างสิทธิทั้งหมดในแคชเมียร์ แต่ยึดครองไว้ฝ่ายละครึ่งตั้งแต่ได้รับเอกราชจากอังกฤษในปี 2490 ขณะที่กลุ่มแยกดินแดนหลายกลุ่มต้องการแยกตัวเป็นเอกราชหรือไปรวมกับปากีสถาน.-สำนักข่าวไทย

    อัยการขอออกหมายจับคนสนิทประธานาธิบดีเกาหลีใต้

    [​IMG]

    โซล 2 พ.ย. – อัยการเกาหลีใต้ยื่นคำร้องในวันนี้ขอออกหมายจับนางชเว ซุนซิล เพื่อนสนิทประธานาธิบดีปัก กึนฮเยจากข้อกล่าวหาใช้อิทธิพลแทรกแซงและก้ายก่ายการบริหารประเทศที่ทำให้เกิดวิกฤตทางการเมืองครั้งใหญ่ ส่งผลกระทบต่อภาวะผู้นำเกาหลีใต้

    ก่อนหน้านี้ ประธานาธิบดีปักยอมรับเมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่า นางชเวเป็นผู้เรียบเรียงสุนทรพจน์และคอยให้ความดูแลในเรื่องการปรากฏตัวต่อสาธารณชน แม้ว่าจะไม่มีตำแหน่งในรัฐบาลก็ตาม ซึ่งสื่อเกาหลีใต้คาดว่านางชเวต้องมีอิทธิพลครอบงำในรัฐบาลมากกว่าที่ผู้นำกล่าวไว้ โฆษกสำนักงานศาลกล่าวว่า สำนักงานอัยการกรุงโซลยื่นคำร้องในวันนี้ขอให้ศาลกรุงโซลอนุมัติหมายจับนางชเว หลังการสอบปากคำ 2 วัน โดยศาลกำหนดพิจารณาคำร้องในวันพฤหัสบดี ก่อนหน้านี้ ประธานาธิบดีปักมีคำสั่งปรับคณะรัฐมนตรีโดยแต่งตั้งผู้ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีและเจ้าหน้าที่ระดับสูงคนใหม่ เพื่อหวังกอบกู้ความเชื่อมั่นของประชาชนกลับคืนมา ท่ามกลางวิกฤตการเมืองที่ทำให้เธอต้องสั่งปลดที่ปรึกษา 8 คน ซึ่งมีส่วนเกี่ยวข้องกับนางชเว

    อย่างไรก็ตาม พรรคประชาธิปไตยซึ่งเป็นฝ่ายค้านเกาหลีใต้วิจารณ์ตอบโต้ทันทีว่า การปรับครม.ของนางปัก กึนฮเยเป็นความพยายามเพื่อเบี่ยงประเด็นความสนใจจากข่าวอื้อฉาว และว่าประธานาธิบดีปักต้องเปิดเผยความจริงทั้งหมดเกี่ยวกับความสัมพันธ์ของเธอกับนางชเวและเรื่องที่เป็นข่าวอื้อฉาว นางชเวเป็นคนใกล้ชิดกับตระกูลปักมาตั้งแต่รุ่นบิดาของเธอ ซึ่งเป็นผู้นำลัทธิหนึ่งในเกาหลีใต้ โดยอ้างตัวว่าสามารถติดต่อกับวิญญาณมารดาของประธานาธิบดีปัก กึนฮเยได้ จึงทำให้นางชเวและบิดาเป็นที่ไว้วางใจอย่างมาก .-สำนักข่าวไทย

    ที่มา เว็บไซต์สำนักข่าวไทย
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • v2.jpg
      v2.jpg
      ขนาดไฟล์:
      78.9 KB
      เปิดดู:
      696
  3. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เกิดแผ่นดินไหวขนาด 3.6 ริกเตอร์ ที่เมียนมา ห่างตาก 43 กม.

    [​IMG]

    ศภช. แจ้งแผ่นดินไหว ขนาด 3.6 ริกเตอร์ ที่ประเทศเมียนมา ห่างจาก อ.พบพระ จ.ตาก แค่ 43 กม. ยังไม่ได้รับเสียหาย

    ศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ แจ้งว่า เมื่อเวลา 13.40 น. วันที่ 2 พ.ย.59 เกิดแผ่นดินไหวบนบก ขนาด 3.6 ความลึก 10 กิโลเมตร บริเวณประเทศเมียนมา ทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ของ อ.พบพระ จ.ตาก ประมาณ 43 กิโลเมตร เบื้องต้นยังไม่ได้รับรายงานความรู้สึกสั่นใหว หากมีข้อมูลเพิ่มเติม ศภช. ปภ. มท. จะแจ้งให้ทราบเป็นระยะต่อไป

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 2 พฤศจิกายน พ.ศ.2559

    น้ำท่วมทะลักท่วมเทศบาลเมืองเพชรบุรี 40 ซม.

    [​IMG]

    น้ำท่วมทะลักเข้าท่วมเขตเทศบาลเมืองเพชรบุรี ถนนสายหลักน้ำท่วมสูงเฉลี่ย 30 - 40 ซม. ขณะที่จังหวัดเร่งให้ความช่วยเหลือ

    จากกรณีมีฝนตกหนักลงมาต่อเนื่องในพื้นที่จังหวัดเพชรบุรี ตั้งแต่วันที่ 29 ต.ค.59 เป็นเวลากว่า 5 วัน ทำให้น้ำในลุ่มน้ำห้วยแม่ประจันต์ มีปริมาณมากเกินกว่าที่เขื่อนแม่ประจันต์ อันเนื่องมาจากพระราชดำริจะกักเก็บและได้ล้นสปริลล์เวย์ออกมาลงคลองระบายน้ำ โดยปริมาณน้ำดังกล่าวได้มารวมที่เขื่อนเพชรเป็นมวลน้ำก้อนใหญ่ ทำให้โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาเพชรบุรี (เขื่อนเพชร) ต้องเปิดระบายน้ำอยู่ที่ 205.86 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที

    ส่งผลให้เกิดน้ำในพื้นที่อำเภอเมืองเพชรบุรี เอ่อล้นตลิ่และทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนในเขตเทศบาลเมืองเพชรบุรี สูงประมาณ 30 - 40 เซนติเมตร ทรัพย์สินได้รับความเสียหาย สร้างความเดือนร้อนเป็นอย่างมาก เนื่องจากมีน้ำทะเลหนุนสูง โดยพื้นที่ในเขตอำเภอเมืองเพชรบุรี ตลิ่งริมแม่น้ำเพชรบุรีบริเวณตำบลคลองกระแชง และตำบลท่าราบได้พังทลาย ทำให้น้ำจำนวนมากไหลเข้าท่วมถนนหลายสาย อาทิ ถนนราชดำเนิน ถนนบริพัตร ถนนบันไดอิฐ ซึ่งเป็นถนนเส้นหลักที่มีปริมาณรถสัญจรต่อวันเป็นจำนวนมาก มีน้ำท่วมขังสูงประมาณ 30 - 40 เซนติเมตร

    บางจุดน้ำได้ทะลักเข้าไปภายในบ้านของประชาชนและร้านค้าตลอดทั้งสองฝั่งของถนน มีบ้านเรือนประชาชนได้รับความเดือดร้อนกว่า 2,000 หลังคาเรือน โดยที่บริเวณหมู่บ้านศาลาลอย-นามอญ หมู่ 7 ต.หนองโสน อ.เมืองเพชรบุรี จ.เพชรบุรี ชาวบ้านได้รับความเดือนร้อนหนัก กว่า 30 ครัวเรือน มีน้ำท่วมขังสูงถึง 1.5 เมตร ชาวบ้านต้องใช้เรือสัญจรออกมาจากบ้าน ยังรอคอยความช่วยเหลือจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

    ในขณะเดียวกันทหารจากมณฑลทหารบกที่ 15 จังหวัดเพชรบุรี ตำรวจภูธรเมืองเพชรบุรี และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างสรรเพ็ชญธรรมสถาน ได้ลงพื้นที่เข้าช่วยเหลือขนย้ายสิ่งของมีค่าและพาคนชราออกมาจากบ้านที่ประสบภัยแล้ว โดยหลังจากนี้จะประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้การช่วยเหลือต่อไป ขณะที่ นางฉัตรพร ราษฎร์ดุษดี ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี พร้อมรองผู้ว่าราชการจังหวัด เรียกประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อติดตามการแก้ไขปัญหาสถานการณ์น้ำท่วมขังและน้ำล้นตลิ่ง

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 2 พฤศจิกายน พ.ศ.2559

    ชาวนารวมกลุ่มขายข้าวในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต หลังราคาตกต่ำ

    [​IMG]

    ชาวนาสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ รวมกลุ่มขายข้าวเอง ที่ตลาดนัดภายใน มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต หลังราคาตกต่ำ

    กลุ่มเกษตรกรชาวนาจังหวัดสุพรรณบุรี และจังหวัดอุทัยธานี ได้รวมตัวกันขายข้าวเพื่อระบายข้าวที่มีอยู่ หลังจากราคาข้าวตกต่ำ โดยนำมาขายที่ตลาดนัดวิทยาลัยพัฒนศาสตร์ ป๋วย อึ๋งภากรณ์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ศูนย์รังสิต ทั้งนี้ เกษตรกรที่ยึดตามแนวพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ได้ปลูกข้าวแบบพอเพียงประกอบไปด้วย ข้าวหอมปทุมเทพ ข้าวขาวตาเคลือบ ข้าวหอมมะลิ 105 ข้าวหอมมะลิแดง ข้าวหอมนิลต้นเขียว ข้าวเหนียวก่ำกาดำ ข้าวไรซ์เบอรี่ ข้าวกล้องพันธุ์กอใหญ่ ข้าวกล้องมะลิ ราคาตั้งแต่กิโลกรัมละ 30 ถึง 70 บาท พบมีประชาชนให้ความสนใจ และซื้อเป็นจำนวนมาก

    ด้าน นางกนกพร ดิษฐ์กระจันทร์ เกษตรกรชาวนาจังหวัดสุพรรณบุรี กล่าวว่า ขณะนี้เกษตรกรที่ปลูกข้าวเคมีทั่วไปได้รับความเดือดร้อน เนื่องจากราคาข้าวเปลือกขณะนี้ถูกมาก ซึ่งทางกลุ่มของเราได้ปลูกข้าวอินทรีย์ ปลอดจากสารเคมี และอยากจะให้ประชาชนได้รับประทาน ในราคาที่ไม่แพงจึงได้นำ สินค้ามาขาย ที่ตลาดนัด ซึ่งสิ่งที่กลุ่มของตนได้ทำนั้น เกิดมาจากแนวทางหลักเศรษฐกิจพอเพียง ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช หากเหลือแล้วจึงนำไปขาย เมื่อทราบว่าพระองค์ได้เสด็จสวรรคต เกษตรกรรู้สึกใจสลาย สิ่งที่เรายึดเหนี่ยวมาโดยตลอด ได้หายไปแต่เราจะยึดสิ่งที่พระองค์ได้เคยสอนไว้ มาใช้ในชีวิตประจำวันตลอดไป

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 2 พฤศจิกายน พ.ศ.2559

    หนุ่มสุรินทร์บริจาคข้าว เลี้ยงประชาชนที่สนามหลวง

    [​IMG]

    หนุ่มเมืองช้าง เกี่ยวข้าวเปลือกเตรียมบริจาคให้โรงทานที่ท้องสนามหลวง หุงเป็นอาหารเลี้ยงประชาชนที่มา กราบถวายสักการะ เบื้องหน้าพระโกศ พระบรมศพ

    นายสราวุธ อินทร์แพง อายุ 38 ปี เกษตรกร หมู่ 1 บ้านตาอ็อง ต.ตาอ็อง อ.เมือง จ.สุรินทร์ ผู้มีจิตกุศลตั้งเป้าเกี่ยวข้าวเปลือกหอมมะลิ พันธุ์ กข 15 เพื่อจะนำไปบริจาคถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยมีความตั้งใจจะนำไปบริจาคให้กับโรงทานที่ท้องสนามหลวง เพื่อประกอบอาหารเลี้ยงประชาชนที่มากราบกราบถวายสักการะ เบื้องหน้าพระโกศ พระบรมศพ โดยจะเก็บเกี่ยวได้วันอาทิตย์นี้ แต่ยังขาดเพียงกำลังคนที่จะมาร่วมเก็บเกี่ยว ตากข้าว นำไปสี และรถบรรทุกที่จะนำข้าวไปยังท้องสนามหลวง

    ด้าน นายสราวุธ เปิดเผย แปลงนาปลูกข้าวหอมมะลิ ทั้ง 16 ไร่ ตนได้ปลูกแบบเกษตรอินทรีย์ และใช้ปุ๋ยเคมีน้อยมาก ทั้งนี้ ตนตั้งใจแล้วว่า จะไม่ขายแม้จะให้ราคาสูงถึง 20 บาทต่อกิโลกรัม เพราะจะนำข้าวหอมมะลิที่เกี่ยวได้ นำไปแจกจ่ายให้กับโรงทาน สำหรับนำไปประกอบอาหารเลี้ยงผู้ที่เดินทางไปสักการะพระบรมศพ เบื้องหน้าพระบรมโกศ ถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เป็นอะไรที่ยิ่งใหญ่ในชีวิต อยากให้พสกนิกรได้รับประทานข้าวหอมมะลิคุณภาพดีของชาวสุรินทร์ และอยากให้ประชาชนเชื่อในพระราชดำริของพระองค์ท่าน ที่ให้เดินตามแนวทางเศรษฐกิจพอเพียง พึ่งพาสารเคมีให้น้อยที่สุด หรือไม่ใช้เลยดีที่สุด ใช้ต้นทุนน้อยที่สุด เวลาเกี่ยวข้าวไม่ต้องเผาตอชังข้าว เพื่อเป็นปุ๋ยอินทรีย์ในแปลงนา

    อย่างไรก็ตาม นายสราวุธ เพียงแต่ขอให้ชาวสุรินทร์ ร่วมแรงในการบรรทุกข้าวที่เกี่ยวแล้ว ไปตากให้แห้ง และหาโรงสี เพื่อบรรจุถุง นำไปที่ท้องสนามหลวง เพราะขาดคนช่วยและรถบรรทุก โดยสามารถติดต่อ นายสราวุธ ได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 081-8762841

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 2 พฤศจิกายน พ.ศ.2559

    ชาวนากาฬสินธุ์ปลูกข้าวอินทรีย์ตามรอยพ่อหลวง

    [​IMG]

    เกษตรกรต้นแบบกาฬสินธุ์ แนะปลูกข้าวอินทรีย์ตามรอยพ่อหลวง น้อมนำเกษตรทฤษฎีใหม่ เพื่อความอยู่รอด

    ที่สวนจารุวรรณ หมู่ 8 ต.ภูปอ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ พบ นายวินิจ ถิตย์ผาด อดีตเกษตรอำเภอ ได้พลิกผันมาเป็นเกษตรกรบนพื้นที่ 84 ไร่ ทั้งพืชสวน พืชไร่ นาข้าว และป่าธรรมชาติ ปลูกในระบบอินทรีย์ปลอดสารเคมี ได้รับมาตรฐานออแกนิคไทยแลนด์ และเป็นพ่อค้าขายข้าวที่แพ็คถุงจำหน่ายกันเอง ด้าน นายวินิจ เปิดเผยว่า ส่วนตัวแล้วได้น้อมนำแนวพระราชดำริในหลวงมาใช้ในชีวิตประจำวัน เลือกที่จะอยู่ อย่างพอเพียง พึ่งพาตนเอง นาข้าวที่ทำแต่ละปีจะปลูกข้าวแค่ 10 ไร่ จากพื้นที่ 84 ไร่

    เพราะต้องแบ่งเป็นพื้นที่ป่าพืชผลอื่น ๆ แม้ว่า จะอยู่ที่สูงแห้งแล้ง แต่สามารถทำนาข้าวได้ผลผลิตดี จากการลดต้นทุนการใช้ปุ๋ยคอกน้ำหมักชีวภาพที่ผลิตใช้เอง รวมถึงปุ๋ยพืชสดอย่างปอเทือง ที่ช่วยบำรุงดินได้ระยะยาว โดยสวนของตนนอกเหนือจากผลิตข้าวขายเองแล้ว ยังรับซื้อข้าวเปลือกของเครือข่ายในพื้นที่ใกล้เคียงด้วย โดยรับซื้อที่ กก.ละ 22 - 25 บาท มีเครื่องสีขนาดครัวเรือนสีข้าว คัดแยกกาก และแพ็กเกจบรรจุภัณฑ์ด้วยตนเอง เป็นธุรกิจครอบครัวที่มีการจำหน่ายข้าวอยู่ที่เดือนละ 300 - 500 กก.ต่อเดือน

    จำหน่ายเริ่มต้นที่ 60 - 120 บาท เป็นทางเลือกให้กับผู้บริโภคเป็นอย่างดี อย่างไรก็ตามเกษตรกรยุคนี้ควรปรับเปลี่ยนวิธีความคิด และวิธีการทำเกษตร โดยเฉพาะเรื่องการทำเกษตรแบบผสมผสาน ตามแนวทฤษฎีใหม่ และยึดหลักเศรษฐกิจพอเพียงของพ่อหลวง เชื่อว่านี่จะเป็นทางรอดของเกษตรกรและชาวนาไทยในเวลานี้ได้ เพราะมีแบบอย่างที่ตนเองได้ทำมาแล้วตอนนี้ชีวิตมีรายได้จากการขายข้าวทุกวัน

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 2 พฤศจิกายน พ.ศ.2559

    ผู้ว่าพิจิตรแจงนโยบายช่วยราคาข้าวแก่เกษตรกร

    [​IMG]

    ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร ประชุม - ชี้แจงนโยบายให้ความช่วยเหลือชาวนาจากรัฐบาลแก่เกษตรกรในพื้นที่

    นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร เปิดเผยภายหลังประชุมร่วมกับตัวแทนชาวนา ตัวแทนชมรมโรงสีข้าว และส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ที่ศาลากลางจังหวัดพิจิตร ถึงมาตรการในการแก้ไขปัญหาราคาข้าวตกต่ำมาก

    ล่าสุด มติคณะรัฐมนตรีได้แจ้งว่ารัฐบาลจะให้ความช่วยเหลือแบบให้เปล่ากับชาวนาที่ปลูกข้าวหอมมะลิ 105 และปลูกข้าว กข 15 ไร่ละ 800 บาท แต่ไม่เกิน 15 ไร่ สรุปชาวนาจะได้เงินช่วยเหลือรายละไม่เกิน 12,000 บาท ซึ่งน่าจะสร้างความพอใจให้กับชาวนาที่ขึ้นทะเบียนปลูกข้าวไว้กับสำนักงานเกษตรจังหวัดพิจิตร ทั้งนี้ ถือเป็นมาตรการช่วยเหลือที่จะส่งตรงถึงมือชาวนาที่ถือเป็นการแก้ไขปัญหาระยะสั้นได้อย่างตรงเป้าหมาย

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 2 พฤศจิกายน พ.ศ.2559

    ประชาชนหลั่งไหลกราบพระบรมศพแน่นพระบรมมหาราชวัง

    [​IMG]

    ประชาชนเข้าแถวรอกราบถวายสักการะ เบื้องหน้าพระโกศ พระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุยเดช ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท อย่างต่อเนื่อง ขณะหน่วยงานและจิตอาสาตั้งเต็นท์บริการ ประชาชน

    บรรยากาศล่าสุด บริเวณท้องสนามหลวง ประชาชนยังทยอยเดินทางมาเข้าแถว เพื่อเข้ากราบถวายสักการะ เบื้องหน้าพระโกศ พระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุยเดช ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท อย่างต่อเนื่อง โดยวันนี้ทางสำนักพระราชวัง จะเปิดให้ประชาชนเข้าสักการะ จนถึงเวลา 21.00 น.

    ขณะที่บรรยากาศโดยรอบ หน่วยงานภาครัฐและเอกชน ยังคงมีการตั้งเต็นท์เพื่ออำนวยความสะดวก รวมทั้งบริการอาหารและน้ำดื่มแก่ประชาชน ส่วนจุดบริการประชาชนของทางศูนย์ร่วมด้วยช่วยกัน ที่มีเจ้าหน้าที่มาประจำคอยบริการข้อมูลต่าง ๆแก่ประชาชน ตรวจสอบสภาพการจราจร พร้อมทั้งรับแจ้งเหตุเร่งด่วน รวมทั้งมีชุดเจ้าหน้าที่ค่อยให้การปฐมพยาบาลเบื้องต้นแก่ประชาชนที่เดินทางมา ส่วนเหล่าบรรดาจิตอาสาหลายกลุ่มได้นำอาหาร เครื่องดื่ม ของใช้ที่จำเป็น อาทิ ยารักษาโรค ร่มกันฝน มาแจกแก่ผู้ที่เดินทางมา พร้อมร่วมกับเจ้าหน้าที่ของทางกรุงเทพมหานครในการช่วยกันเก็บขยะออกจากพื้นที่

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 2 พฤศจิกายน พ.ศ.2559

    หน่วยงานจิตอาสา บริการประชาชนรอบสนามหลวง

    [​IMG]

    ประชาชนเดินทางมากราบถวายสักการะพระบรมศพ ต่อเนื่อง หน่วยงานและจิตอาสาบริการและอำนวยความสะดวกรอบสนามหลวง

    บรรยากาศล่าสุดบริเวณท้องสนามหลวง ประชาชนยังทยอยเดินทางมาเข้าแถว เพื่อเข้ากราบถวายสักการะเบื้องหน้าพระโกศ พระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุยเดช ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท อย่างต่อเนื่อง แม้ว่าตลอดทั้งวัน สภาพอากาศบริเวณพระบรมมหาราชวังและท้องสนามหลวง ค่อนข้างที่จะร้อนอบอ้าว แต่ประชาชนยังคงพร้อมใจเดินทางมากราบถวายสักการะพระบรมศพ ซึ่งสำนักพระราชวังจะเปิดให้เข้าสักการะจนถึงเวลา 21.00 น.

    ขณะที่บรรยากาศโดยรอบ หน่วยงานภาครัฐและเอกชน ยังคงมีการตั้งเต็นท์เพื่ออำนวยความสะดวก รวมทั้งบริการอาหารและน้ำดื่มแก่ประชาชน เช่นเดียวกับจุดบริการประชาชนของทางศูนย์ร่วมด้วยช่วยกัน ที่มีเจ้าหน้าที่มาประจำคอยบริการข้อมูลต่าง ๆ แก่ประชาชน ตรวจสอบสภาพการจราจร พร้อมทั้งรับแจ้งเหตุเร่งด่วน รวมทั้งมีชุดเจ้าหน้าที่ค่อยให้การปฐมพยาบาลเบื้องต้นแก่ประชาชนที่เดินทางมา ส่วนเหล่าบรรดาจิตอาสาหลายกลุ่มได้นำอาหาร เครื่องดื่ม ของใช้ที่จำเป็น อาทิ ยารักษาโรค ร่มกันฝน มาแจกแก่ผู้ที่เดินทางมา พร้อมร่วมกับเจ้าหน้าที่ของทางกรุงเทพมหานครในการช่วยกันเก็บขยะออกจากพื้นที่

    ขณะที่ นายคิมเมตโซ มาทาบะ รัฐมนตรีจากสำนักนายกรัฐมนตรี และ นายมาเทย์ เนน่า อธิบดีกรมเอเซียและแปซิฟิก แห่งราชอาณาจักรสาธารณรัฐเลโซโท ร่วมกับนักศึกษาปริญาโทและปริญญาเอก การบริหารการพัฒนา มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา เดินทางมาบริเวณเต็นท์กองทัพภาคที่ 1 โดยกองพลที่ 1 รักษาพระองค์ ได้ร่วมกันแจกจ่ายอาหาร จำนวน 800 ชุด แก่ประชาชนที่เดินทางมากราบถวายสักการะเบื้องหน้าพระโกศ พระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุยเดช ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 2 พฤศจิกายน พ.ศ.2559

    ภาคใต้ฝนตกชุก ไทยตอนบนอากาศเย็น-กทม.ฝนตก 40%

    [​IMG]

    อุตุฯ เผย ภาคใต้ยังคงมีฝนตกชุก ขณะไทยตอนบนมีฝนลดน้อยลง อากาศเย็นตอนเช้า กทม. ฝน 40%

    กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์ลักษณะอากาศทั่วไป ประจำเที่ยงวันที่ 2 พ.ย. 2559 พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ภาคใต้ยังคงมีฝนตกชุก กับมีฝนตกหนักบางแห่ง ในบริเวณจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร และสุราษฎร์ธานี และนครศรีธรรมราช ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนัก ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันน้ำป่าไหลหลากได้ในระยะนี้ สำหรับประเทศไทยตอนบนมีฝนลดน้อยลง กับมีอากาศเย็นในตอนเช้า ส่วนกรุงเทพมหานคร และปริมณฑลมีฝนลดน้อยลงกว่าเมือวาน

    พยากรณ์อากาศสำหรับกรุงเทพฯ และปริมณฑล เวลา 17.00 น. วันนี้ - 17.00 น. วันพรุ่งนี้ มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีโอกาสเกิดฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 40 อุณหภูมิต่ำสุด 25-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-35 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 2 พฤศจิกายน พ.ศ.2559

    ที่มา ข่าวด่วน ประเด็นร้อน การเมือง เศรษฐกิจ บันเทิง กีฬา ต่างประเทศ อาชญากรรม ภูมิภาค สังคม ราช
     
  4. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    พลังจักรวาล กำลังเข้าสู่โลกเพื่อปรับสมดุลย์ !!!

    [​IMG]

    ภาษาเทพ หรือ ภาษาคนมีญาณฌาน เขาเรียกว่าเปิด"จักระ" พลังจักรวาล พลังจากเทพเจ้า กำลังเข้าสู่โลกเพื่อปรับสมดุลย์ ภาษาวิทยาศาสตร์ที่วัดค่าตัวแปรทางไฟฟ้า รังสี สนามแม่เหล็ก ก็ว่าเป็นวันแรกที่โลกรับพลังงานจากไหนไม่รู้ในอวกาศอันกว้างใหญ่ไพศาลนอกระบบสุริยะเข้ามาเต็มๆ ดังที่ผมโพสการตรวจจับรังสีแกมมา เมื่อคืนและเมื่อเช้าได้ไหมครับ

    ภาษาเทพ ภาษาคนมีพลังจิต ก็ว่าพลังงานนี้จะมากวาดล้างคนไม่มีศีลธรรมให้หมดไป ให้เหลือแต่คนดีมีศีลธรรม ภาษาวิทยาศาสตร์จะว่า พลังงานนี้มีผลกระทบกับคลื่นหัวใจ คลื่นสมอง ทำให้เกิดอาการต่างๆ ธาตุแปรปรวน ประสบการณ์ตรงช่วงเช้าวันที่ ๑๒ ตุลาคม ถึงกลางคืนวันที่ ๑๔ ตุลาคมนั้นยิ่งประจกษ์ชัด เพราะเมื่อพลงานสนามแม่เหล็กไฟฟ้าลงมายังโลก ปรากฏกว่าผู้ป่วยที่มีอาการทางสมอง หายใจเร็ว หัวใจเต้นแรง

    สัญญาณเตือนดังระงมไปทุกเตียงคนไข้ และเป็นแบบนี้ทุกครั้งที่สนามพลังมาปะทะโลกที่ เกราะสนามแม่เหล็กโลก แวน อลันเบล อ่อนตัว บิดเบี้ยวในบางช่วง และมีรูในบางครั้ง ทำให้พลังงานตกกระทบได้รุนแรงดังเช่น แผ่นดินไหวที่อิตาลี ๒ ครั้งที่ผ่านมา ที่หลายคนคำนวนล่วงหน้าได้ ว่าโลกจะหมุนทางอิตาลีเข้ารับพลังงาน

    พลังงานมาจากหลายทิศทาง ไม่ใช่มาจากดวงอาทิตย์เพียงอย่างเดียว นักวิทยาศาสตร์ว่ามันมาจาก ซุปเปอร์โนวา หรือ การระเบิดแตกดับของดาวฤกษ์ หรือ ดวงอาทิตย์ในจักรวาล ก็ดาวที่ส่องแสงระยิบระยับนั้นคือดาวฤกษ์ หรือ ดาวอาทิตย์หมดนะครับ เมื่อมันแตกดับ ผลจากการระเบิดก็แพร่กระจายไปทั่วจักรวาลเป็นรัศมีวงกลม ที่นี้ดาวฤกษ์ มีนับไม่ถ้วน การแตกดับก็นับไม่ถ้วน รังสีเอ็ก รังสีแกมมา รังสีคอสมิคก็มานับไม่ถ้วยด้วยเช่นกัน

    ซึ่งผลจากพลังงานที่เข้ามายังระบบสุริยะเรา และถึงโลกนี้ ยังไม่นับพลังงานใกล้จากดวงอาทิตย์และระบบ Planet X ที่มีผลกับโลกมาก เพราะอยู่ใกล้โลก เป็นตัวทำให้สนามแม่เหล็กแวน อลันเบล อ่อน บิดเบี้ยว ทำให้ไอ้เจ้ารังสีต่างๆ จากจักรวาล เข้าลงพื้นโลกได้มากนั่นเอง หลายคนสติแตกช่วงนี้ ซึ่งรวมทั้งผมด้วย ที่มึนทึบไปนับจากวันที่ ๓ ตุลาคมมา และเป็นหนักมากเมื่อวันที่ ๒๔ ตุลาคม จนถึงปัจจุบัน ที่หนักหัวไปหมด สมม ปญค ทึบไปหมดเลยที่เดียว

    สติเป็นหางเสือ ถือท้ายเรือไว้ให้มั่น บอกกัน สอนกันดูง่าย แต่เวลาทำเวลาจิตตกมันช่างยากเย็นเข็ญใจยิ่งนัก ครูท่านสอนว่า ให้สังเกตุให้ดีๆ เมื่อไหร่ที่จิตตก ฟุ้งซ่าน หงุดหงิด วุ่นวายใจนั้น แสดงว่ามีพลังงานสนามแม่เหล็กไฟฟ้า รังสีมากระทบกาย เป็นการเตือนล่วงหน้าที่ร่างกายรับทราบได้ว่าภัยใหญ่ๆกำลังจะเกิดขึ้น แต่ที่ไหนบนโลกนั้นก็ว่ากันอีกครั้ง พลังงานตรวจวัดได้แรง ปั่นป่วน กระชากเป็นห้วงๆนะครับ ปรับร่างกายและจิตใจของท่านให้ดีๆกันด้วยนะครับ เกิดมา ตั้งอยู่ ดับไป

    Piyacheep S.Vatcharobol
    1 พฤศจิกายน 2559

    ที่มา https://th-th.facebook.com/Piyacheep/
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 พฤศจิกายน 2016
  5. Rama bodhisattva

    Rama bodhisattva Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 พฤศจิกายน 2016
    โพสต์:
    158
    ค่าพลัง:
    +63
    อภิมหาภัยพิบัติที่กำลังจะมาเยือนในอนาคตข้างหน้าไม่ใช่ปี 2556 นะครับ หรือปีอะไรก็แล้วแต่ที่ผ่าน ๆ มาแล้ว หรือปีไหน ก็แล้วแต่ที่กำลังจะมาถึงอันใกล้นี้ แต่อภิมหาภัยพิบัติ ที่กำลังจะมาถึงนั้น นะครับ จะมาในปี 2030 ถ้าไม่นับปีนี้ก็จะเหลือเวลาข้างหน้าให้บรรดาท่าน ๆ ทั้้งหลายได้สนุกสนานอีก 14 ปี เตรียมตัวให้พร้อม ซักซ้อมให้ดี ท่าทีให้สง่า ได้เลยครับ รู้ก่อน ไม่ประมาท แล้วชีวิตจะปลอดภัยครับ
     
  6. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เกิดแผ่นดินไหวทางภาคกลางอิตาลี

    [​IMG]

    อิตาลี 3 พ.ย. – สำนักงานสำรวจธรณีวิทยาสหรัฐรายงานว่า เกิดแผ่นดินไหวขนาด 5.0 ทางภาคกลางของอิตาลีในเช้าวันพฤหัสบดีนี้ซึ่งเป็นพื้นที่เดียวกับที่เกิดแผ่นดินไหวรุนแรงเมื่อไม่กี่วันก่อน

    แผ่นดินไหวในอิตาลีเกิดขึ้นเมื่อเวลา 01.35 น.ตามเวลาท้องถิ่น หรือเวลา 05.35 น.เช้านี้ในไทย และอยู่ลึกลงไปเพียง 10 กิโลเมตรซึ่งถือเป็นระดับตื้น โดยมีศูนย์กลางอยู่ห่างไปราว 51.5 กิโลเมตรทางตะวันออกเฉียงใต้ของเมืองเปรูเจีย สำหรับแผ่นดินไหวขนาด 5.0 ถือเป็นระดับปานกลาง ซึ่งอาจทำให้เกิดความเสียหายได้ ก่อนหน้านี้เกิดแผ่นดินไหวขนาด 5.5 และ 6.1 เมื่อ 26 ตุลาคม รวมทั้งแผ่นดินไหว 6.6 เมื่อวันอาทิตย์ ซึ่งถือเป็นระดับที่รุนแรงที่สุดในอิตาลีในรอบ 36 ปี .-สำนักข่าวไทย

    อียิปต์ลอยตัวค่าเงินหลังอ่อนค่ามากจนอาจกระทบนำเข้า

    [​IMG]

    ไคโร 3 พ.ย.- ธนาคารกลางอียิปต์ประกาศลอยตัวค่าเงินปอนด์อียิปต์ในวันนี้ อันเป็นส่วนหนึ่งของมาตรการปฏิรูป หลังจากเงินปอนด์อียิปต์อ่อนค่ามากจนเงินดอลลาร์สหรัฐขาดตลาดและอาจกระทบต่อการนำเข้าสินค้าบางอย่าง

    ธนาคารกลางอียิปต์แถลงว่า ได้เปิดเสรีอัตราแลกเปลี่ยนเพื่อให้ตลาดมีสกุลเงินต่างประเทศอย่างเพียงพอและยั่งยืน ถือเป็นการประกาศเหนือความคาดหมายเพราะเคยยืนยันก่อนหน้านี้ว่าจะลอยตัวค่าเงินต่อเมื่อทุนสำรองเงินตราต่างประเทศแตะ 25,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 874,500 ล้านบาท) แล้วเท่านั้น ขณะที่ทุนสำรองเมื่อเดือนกันยายนอยู่ที่ 19,600 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 685, 600 ล้านบาท) หรือไม่ถึงครึ่งหนึ่งของช่วงต้นปี 2554 การประกาศของธนาคารกลางทำให้อัตราแลกเปลี่ยนอย่างเป็นทางการอยู่ที่ 13.5-14.0 ปอนด์อียิปต์ต่อดอลลาร์สหรัฐ แข็งค่าขึ้นจากอัตราในตลาดมืดที่ 18 ปอนด์อียิปต์ต่อดอลลาร์สหรัฐ

    รัฐบาลอียิปต์พยายามเพิ่มทุนสำรองเงินตราระหว่างประเทศเพราะเผชิญวิกฤติการเมืองและเศรษฐกิจตั้งแต่ประชาชนลุกฮือโค่นล้มประธานาธิบดีฮอสนี มูบารัคในเดือนมกราคม 2554 โดยได้ดำเนินมาตรการรัดเข็มขัดและขอเงินสนับสนุนจากต่างประเทศเพื่อให้ถึงเกณฑ์ที่จะสามารถขอเงินกู้ 12,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 419,750 ล้านบาท) จากกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (ไอเอ็มเอฟ).-สำนักข่าวไทย

    เกิดเหตุรถไฟชนกันในปากีสถาน เสียชีวิตอย่างน้อย 19 คน

    [​IMG]

    การาจี 3 พ.ย. –เกิดอุบัติเหตุรถไฟชนกันในนครการาจี เมืองท่าทางตอนใต้ของปากีสถานเช้าวันนี้ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 19 คน และบาดเจ็บอีกราว 50 คน

    ผู้เห็นเหตุการณ์บรรยายภาพขณะเกิดเหตุโศกนาฏกรรมดังกล่าวว่า รถไฟขบวนหนึ่งวิ่งมาด้วยความเร็วก่อนเข้าชนกับอีกขบวนหนึ่งที่กำลังจอดรออยู่ที่สถานีเข้าอย่างจัง จนทำให้บรรดาผู้โดยสารบนขบวนรถไฟต่างกรีดร้องด้วยความหวาดกลัว เจ้าหน้าที่ของนครการาจีเผยว่า ผู้โดยสารบนรถไฟทั้ง 2 ขบวนมีจำนวนรวมกันมากถึง 1,000 คน ทั้งนี้ ทีมกู้ภัยพร้อมอุปกรณ์ได้ถูกส่งไปช่วยเหลือผู้โดยสารที่ติดอยู่ภายในขบวนรถไฟแล้ว มีรายงานจำนวนผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุดังกล่าวอย่างน้อย 19 คน ซึ่งในจำนวนนี้มีเด็ก 2 คนและผู้หญิง 3 คน ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บ 5 คนมีอาการสาหัสและต้องเข้ารับการผ่าตัด

    เจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบสาเหตุของการเกิดโศกนาฏกรรมดังกล่าว แต่คาดว่า เกิดจากผู้ควบคุมรถไฟขบวนที่พุ่งเข้าชนไม่ใส่ใจสัญญาณจราจร ภายหลังเกิดอุบัติเหตุ เจ้าหน้าที่ได้สั่งระงับการให้บริการเดินรถไฟระหว่างนครการาจีไปยังพื้นที่อื่นๆ เป็นการชั่วคราวแล้ว

    อุบัติเหตุรถไฟชนกันเกิดขึ้นบ่อยครั้งในปากีสถาน โดยเมื่อเดือนกันยายน เพิ่งเกิดเหตุรถไฟ 2 ขบวนชนกันบริเวณใกล้กับเมืองมุลตาน ทางตอนกลางของประเทศ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 4 คนและบาดเจ็บกว่า 100 คน.-สำนักข่าวไทย

    หน่วยกู้ภัยอินโดนีเซียเดินหน้าค้นหาผู้สูญหาย 44 คน จากเรือล่ม

    [​IMG]

    จาการ์ตา 3 พ.ย. – เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยอินโดนีเซียเดินหน้าค้นหาผู้สูญหายกว่า 40 คน จากเรือเร็วอับปางเมื่อวันก่อน

    นายซูโตโป เปอร์โว นูโกรโฮ ผู้อำนวยการสำนักงานจัดการภัยพิบัติอินโดนีเซียกล่าวว่า ปฏิบัติการกู้ภัยต้องระงับไปหลังเข้าสู่ช่วงค่ำวันพุธและเริ่มขึ้นอีกครั้งในวันนี้โดยมีผู้เข้าร่วมภารกิจราว 280 คน เจ้าหน้าที่ระบุศพได้แล้ว 18 คน และช่วยเหลือได้ 39 คน โดยมีผู้อยู่บนเรือทั้งหมด 101 คน และมีผู้สูญหาย 44 คน เรือลำดังกล่าวนำคนงานชาวอินโดนีเซียจากมาเลเซียเดินทางกลับบ้านและประสบเหตุล่มที่เกาะบาตัมเมื่อวันพุธเวลาประมาณ 05.00 น.ท่ามกลางสภาพอากาศที่เต็มไปด้วยคลื่นลมแรง ตำรวจคาดว่า การเดินทางดังกล่าวไม่ถูกต้องตามกฎหมายและคนงานไม่มีเอกสารถูกต้องเนื่องจากผู้โดยสารกล่าวว่าจ่ายค่าโดยสารสูงกว่าอัตราปกติ .- สำนักข่าวไทย

    จับกุมลูกเรือ 1 คน ในเหตุเรือเร็วอินโดนีเซียล่ม

    [​IMG]

    บาตัม 3 พ.ย.- ตำรวจอินโดนีเซียจับกุมลูกเรือ 1 คนจากเหตุสปีดโบ้ทหรือเรือเร็วล่มหลังออกจากรัฐยะโฮร์ของมาเลเซียมุ่งหน้าไปยังเกาะบาตัมของอินโดนีเซีย ขณะที่เจ้าหน้าที่ยังคงค้นหาผู้สูญหายอยู่กว่า 40 คน

    โฆษกตำรวจหมู่เกาะรีเยา ซึ่งมีเกาะบาตัมรวมอยู่ด้วยเผยว่า จับกุมลูกเรือได้หนึ่งคน และกำลังตามหากัปตันเรือที่หลบหนีไปหลังเกิดเหตุ ส่วนลูกเรืออีกคนยังไม่ทราบชะตากรรม ทั้งหมดฝ่าฝืนกฎหมายการเดินเรือและขนส่งคนอย่างผิดกฎหมาย ผู้โดยสารส่วนใหญ่เป็นแรงงานชาวอินโดนีเซียที่เดินทางกลับบ้านหลังจากอยู่ในมาเลเซียนานกว่าที่ได้รับอนุญาต และว่าเรือบรรทุกคนมากเกินไป

    รายงานระบุว่า เรือมีผู้โดยสารมากถึง 98 คน คลื่นลมแรงทำให้เรือชนกับแนวปะการังและอับปาง มีผู้เสียชีวิต 18 คน และได้รับความช่วยเหลือขึ้นจากน้ำ 39 คน ด้านสำนักงานบรรเทาภัยพิบัติแห่งชาติเผยว่า เจ้าหน้าที่ 280 คน เริ่มการค้นหาผู้สูญหาย 44 คน อีกครั้งในเช้าวันนี้ หลังจากที่ต้องระงับไปเมื่อเย็นวานนี้ และว่าเรือไม่มีรายชื่อผู้โดยสาร ทำให้ยากจะทราบจำนวนผู้โดยสารที่แท้จริงได้.-สำนักข่าวไทย

    เมียนมาร์-ญี่ปุ่น หารือวิกฤตยะไข่

    [​IMG]

    ญี่ปุ่น 3 พ.ย.-นางอองซาน ซูจี มนตรีแห่งรัฐและรัฐมนตรีต่างประเทศเมียนมาร์ และนายฟูมิโอะ คิชิดะ รัฐมนตรีต่างประเทศญี่ปุ่น ร่วมหารือกันที่กรุงโตเกียว ถึงปัญหาเหตุรุนแรงในรัฐยะไข่

    โดยนายคิชิดะกล่าวว่า รัฐบาลเมียนมาร์ไม่ควรใช้ความรุนแรงในการแก้ไขวิกฤตนี้ ขณะที่นางซูจีระบุรัฐบาลเมียนมาร์กำลังรับมือกับปัญหาในรัฐยะไข่บนพื้นฐานของหลักนิติธรรม .-สำนักข่าวไทย

    จีนและคีร์กีซสถานลงนามขยายความร่วมมือ

    [​IMG]

    บิชเคก 3 พ.ย. – นายกรัฐมนตรีหลี่ เค่อเฉียง ของจีนและนายกรัฐมนตรีโซรอนบัย แชแอนเบคอฟของคีร์กีซสถานลงนามพัฒนาความร่วมมือในหลายๆด้านระหว่างการเดินทางเยือนกรุงบิชเคกของนายกรัฐมนตรีจีน

    นายหลี่ เค่อเฉียงเดินทางเยือนกรุงบิชเคกของคีร์กีซสถานอย่างเป็นทางการและเข้าร่วมการประชุมระดับนายกรัฐมนตรีขององค์การความร่วมมือเซี่ยงไฮ้ (เอสซีโอ) ครั้งที่ 15

    นายกรัฐมนตรีหลี่กล่าวระหว่างการพบปะกับนายแชแอนเบคอฟว่า จีนและคีร์กีซสถานเป็นประเทศเพื่อนบ้านและคู่เจรจาทางยุทธศาสตร์ที่ดีต่อกัน โดยจีนสนับสนุนความพยายามของคีร์กีซสถานในการแสวงหาเส้นทางการพัฒนาที่เหมาะสมกับสภาพแวดล้อมของประเทศ รวมทั้ง สนับสนุนการปกป้องอิสรภาพ อธิปไตย และบูรณภาพแห่งดินแดนของคีร์กีซสถานด้วย นายหลี่กล่าวอีกว่า จีนพร้อมที่จะพัฒนาความร่วมมือและความสัมพันธ์ระดับทวิภาคีให้มีความยั่งยืน รวมทั้ง จะผนวกนโยบายเส้นทางสายไหมแห่งศตวรรษที่ 21 ของจีนกับแผนการพัฒนาทางยุทธศาสตร์ของคีร์กีซสถาน เพื่อเดินหน้าความร่วมมือในด้านศักยภาพการผลิต การคมนาคม การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานและเกษตรกรรม อย่างไรก็ดี นายหลี่หวังที่จะเห็นคีร์กีซสถานพัฒนาสภาพแวดล้อมการลงทุน เพื่อให้บริษัทจีนเข้าไปลงทุนและเริ่มธุรกิจในประเทศได้ง่ายยิ่งขึ้น

    ขณะที่นายกรัฐมนตรีแชแอนเบคอฟกล่าวว่า คีร์กีซสถานจะยกระดับการเจรจาทางการเมืองกับจีนและส่งเสริมนโยบายเส้นทางสายไหมแห่งศตวรรษที่ 21 ผ่านความร่วมมือทางเศรษฐกิจระดับทวิภาคี โดยจะเดินหน้าโครงการก่อสร้างเส้นทางรถไฟจีน-คีร์กีซสถาน-อุซเบกิสถานและโครงการก่อสร้างทางหลวงในกรุงบิชเคก เพื่อยกระดับความสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจและการค้าระหว่างทั้ง 2 ประเทศ และสร้างประโยชน์ให้กับประชาชน อีกทั้ง คีร์กีซสถานพร้อมที่จะพัฒนาการสื่อสารและความร่วมมือกับจีนภายใต้กรอบการทำงานของเอสซีโอและสถาบันพหุภาคีอื่นๆ.- สำนักข่าวไทย

    สถานการณ์เชื้อ HIV ในรัสเซียน่าเป็นห่วง

    [​IMG]

    รัสเซีย 3 พ.ย.-สถานการณ์การแพร่เชื้อเอชไอวีในเมืองเยกาเต-รินเบิร์ก ซึ่งเป็นเมืองใหญ่อันดับ 4 ของรัสเซีย อยู่ในขั้นน่าเป็นห่วง

    เพราะมีการแพร่เชื้ออย่างรวดเร็ว ประชากร 1 ใน 50 คนของเมือง หรือประมาณ 27,000 คน เป็นผู้ติดเชื้อเอชไอวี คิดเป็นร้อยละ 1.8 ของประชากรทั้งหมดราว 1.5 ล้านคน ขณะที่ทั้งประเทศมีจำนวนผู้ติดเชื้อที่ลงทะเบียนแล้ว 800,000 คน แต่เจ้าหน้าที่ระบุว่าจำนวนผู้ติดเชื้อที่แท้จริงน่าจะมีมากกว่านั้นเกือบ 2 เท่าตัว.-สำนักข่าวไทย

    เผยญี่ปุ่นปิดพื้นที่ชั่วคราวที่ฐานทัพเรือสหรัฐ

    [​IMG]

    โตเกียว 3 พ.ย. – ฐานทัพเรือสหรัฐทางภาคใต้ของญี่ปุ่นต้องปิดพื้นที่เป็นการชั่วคราวในวันนี้ ภายหลังมีรายงานว่ามีเหตุยิงเกิดขึ้น แต่ต่อมามีประกาศว่าสถานการณ์ทั้งหมดอยู่ในภาวะปกติแล้ว หลังจากไม่พบหลักฐานว่ามีการยิงกันเกิดขึ้น

    ผู้บัญชาการกองกำลังญี่ปุ่นโพสต์ลงเฟซบุกว่า หน่วยความมั่นคงได้รับรายงานว่ามีเสียงปืนภายในบริเวณฐานทัพเรือสหรัฐ จึงต้องอพยพคนออกจากอาคารในวันที่ 3 พฤศจิกายน เวลา 09.33 น.ตามเวลาท้องถิ่น และย้ำว่าครั้งนี้ไม่ใช่ภารกิจซ้อมรบ จากนั้นมีแถลงการณ์ต่อมาว่าสถานการณ์เป็นปกติทั้งหมดแล้ว โดยไม่พบว่ามีเหตุยิงหรือการยิงกัน และไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บด้วย ฐานทัพสหรัฐที่เมืองซาเซโบะ จังหวัดนางาซากิ อยู่ห่างจากกรุงโตเกียวไปทางตะวันตกเฉียงใต้ราว 950 กิโลเมตร.- สำนักข่าวไทย

    ผู้นำไอเอสประกาศจะไม่ยอมล่าถอยจากเมืองโมซูล

    [​IMG]

    แบกแดด 3 พ.ย. – นายอาบู บัคร์ อัลแบกดาดี ผู้นำกลุ่มรัฐอิสลาม(ไอเอส) กล่าวเรียกร้องให้กลุ่มนักรบต้านทานกองกำลังอิรักที่บุกเข้ามายังเมืองโมซูลให้ได้

    สื่อในเครือกลุ่มไอเอสมีข้อความเสียงซึ่งเป็นแถลงการณ์ผู้นำกลุ่มไอเอสในเช้าวันพฤหัสบดีว่า ขอให้สมาชิกอย่าล่าถอยออกจากเมืองโมซูลเพื่อศักดิ์ศรีของนักรบ และขอให้เข้มเข็งในการเผชิญหน้ากับศัตรู ทั้งนี้มีข่าวลือเกี่ยวกับสุขภาพของผู้นำไอเอสในอิรักและความเคลื่อนไหวต่างๆ แต่ขณะนี้ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าเขาอยู่ที่ใด .-สำนักข่าวไทย

    ที่มา เว็บไซต์สำนักข่าวไทย
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • a5.jpg
      a5.jpg
      ขนาดไฟล์:
      72.8 KB
      เปิดดู:
      501
    • 8.jpg
      8.jpg
      ขนาดไฟล์:
      62.8 KB
      เปิดดู:
      447
  7. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    น้ำท่วมเพชรบุรียังวิกฤติ 2 อำเภอ ระดับน้ำเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

    [​IMG]

    สถานการณ์น้ำท่วมเพชรบุรี ยังวิกฤติ 2 อำเภอ ล่าสุดปรับระดับเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ขณะชลประทาน เตรียมลดการปล่อย

    นายเรวัตร ผ่องสุวรรณ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเพชรบุรี (ปภ.) เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า ในวันนี้ ชลประทานจังหวัดเพชรบุรีได้ระบายน้ำผ่านเขื่อนเพชรเพิ่มจากเมื่อวาน ที่ 210 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที เป็น 228 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที ส่งผลให้ปริมาณน้ำไหลบ่าเข้าท่วม 2 อำเภอ ประกอบด้วย อ.เมือง 5 ตำบล 1 เทศบาลเมือง, อ.บ้านแหลม 3 ตำบล อย่างต่อเนื่อง และมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นอีก เบื้องต้นหลัง 20.00 น. ชลประทานแจ้งว่าจะทำการพร่องน้ำที่ระบายผ่านเขื่อนเพชร เพื่อกระจายไปยัง อ.บ้านลาด รวมถึงพื้นที่ทางการเกษตรบางส่วนในเขตชลประทาน สำหรับลดผลกระทบที่เกิดขึ้น โดยทันทีที่มีการลดปริมาณน้ำลงสถานการณ์น่าจะดีขึ้น แต่ต้องจับตาว่าวันที่ 5 - 6 พ.ย. 2559 จะมีฝนตกลงมาเติมน้ำเขื่อนหรือไม่ ทั้งนี้หากไม่มีฝน ปัญหาน้ำท่วมขังตามจุดต่าง ๆ น่าจะคลี่คลายได้เร็ว

    อย่างไรก็ตาม นายเรวัตร ระบุว่า ปัจจุบันทางจังหวัดได้เตรียมความพร้อม ติดตั้งเครื่องสูบน้ำในพื้นที่ประสบอุทกภัยเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน ซึ่ง นางฉัตรพร ราษฎร์ดุษดี ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี ได้มีการเรียกประชุมติดตามความคืบหน้าอย่างใกล้ชิดทุกวัน จนกว่าสถานการณ์จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ

    ข่าวโดย INN วันพฤหัสบดีที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ.2559

    ทหารหนองคายช่วยเกี่ยวข้าว-จีนสั่งข้าวขอนแก่น

    [​IMG]

    ทหารหนองคาย ช่วยชาวบ้านเกี่ยวข้าว ทำความดีถวายเป็นพระราชกุศล - จีนสั่งข้าวขอนแก่น

    ร.อ.จำนงค์ แสงกุดเรือ นายทหารยุทธการ กกล.รส.จังหวัดหนองคาย นำกำลังพล ที่ว่างเว้นจากภารกิจ และการเข้าเวรยาม ออกไปช่วยเหลือชาวนาที่กำลังเก็บเกี่ยวข้าว เพื่อช่วยเหลือพี่น้องเกษตรกร ลดค่าใช้จ่ายจาก การจ้างแรงงานที่สูง วันละ 350 - 400 บาท อีกทั้งเป็นการสร้างความสัมพันธ์และความเข้าใจอันดี ระหว่างประชาชนกับทหารปฏิบัติตามแนวพระราชดำริเศรษฐกิจพอเพียง ถือเป็นการทำความดี ถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยวันนี้ ได้นำกำลัง ลงไปช่วยเหลือ นายกิตติพงษ์ จริงวาจา ราษฎรบ้านค่ายบกหวาน ม.12 ต.ค่ายบกหวาน อ.เมืองหนองคาย จังหวัดหนองคาย โดยมี นายสุชาติ นพวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย นายโสภณ ห่วงญาติ นายอำเภอเมืองหนองคาย (รักษาราชการปลัดจังหวัดหนองคาย) เดินทางมาตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจในการออกมาช่วยเหลือประชาชนในครั้งนี้

    ขณะที่ จ.ขอนแก่น นายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธุ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น (ทน.) เปิดเผยว่า นายหลี่ หมิง กัง กงสุลใหญ่ สาธารณรัฐประชาชนจีนประจำประเทศไทย ณ จังหวัดขอนแก่น ได้เข้าหารือเพื่อสานความสัมพันธ์ร่วมระหว่างหน่วยงาน โดยในการหารือนานกว่า 1 ชั่วโมง ทั้ง 2 ฝ่ายได้ข้อสรุปร่วมกันในหลายประเด็น แต่ที่ได้รับความสนใจและแสดงถึงความรักสมัครสมานสามัคคีร่วมระหว่างประเทศและร่วมระหว่างหน่วยงาน คือ สถานกงสุลจีนฯ ขอนแก่น ได้เสนองบประมาณในการดำเนินโครงการร่วมกันในการสนับสนุนทางด้านเศรษฐกิจ ด้วยงบประมาณ 500,000 บาท โดยให้เทศบาลฯ นำเสนอโครงการเพื่อดำเนินการร่วมกัน ซึ่งจากการหารือร่วมกันของทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง จึงได้ข้อสรุปในการซื้อข้าวกับชาวนาที่นำมาจำหน่ายในถนนคนเดินขอนแก่น ในวันที่ 12 พ.ย.2559 เพื่อเป็นการให้ความช่วยเหลือเกษตรกรไทยและชาวนาในพื้นที่ จ.ขอนแก่น ซึ่งกงสุลใหญ่ฯ จีน เห็นชอบและยินดีให้การสนับสนุน

    ข่าวโดย INN วันพฤหัสบดีที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ.2559

    เชียงใหม่รับซื้อข้าวชาวนาตันละ 13,000 บาท

    [​IMG]

    สหกรณ์เกษตรพร้าวเชียงใหม่ สวนกระแส เตรียมเปิดรับซื้อข้าวชาวนาตันละ 13,000 บาท ตามที่ทำบันทึกตกลงไว้ ขณะที่ ผบ.ฉก.นย.ตราด ร่วมกำลังพลรับข้าวสารจากวิสาหกิจชุมชน หลังซื้อให้กำลังพล 10 ตัน/เดือน

    นายนิกร ทะกลกิจ ประธานสหกรณ์การเกษตรพร้าว จำกัด อ.พร้าว จ.เชียงใหม่ เผยว่า ราคาข้าวตกต่ำในช่วงนี้ไม่ได้ส่งผลกระทบกับการรับซื้อข้าวจากสมาชิกของสหกรณ์ เนื่องจากทางสหกรณ์การเกษตรพร้าว ได้ส่งเสริมสมาชิกกว่า 500 ครัวเรือนปลูกข้าวหอมมะลิ 4,000 - 5,000 ไร่ ขณะนี้ผลผลิตยังไม่ออกสู่ตลาดโดยเริ่มเก็บเกี่ยววันที่ 15 พฤศจิกายนนี้ ซึ่งปีนี้คาดว่า จะมีผลผลิต 3 พันตัน ลดลงจากปีที่แล้วที่มีผลผลิต 5,000 ตัน หรือลดลง 30-40% เนื่องจากเกษตรกรบางส่วนไปปลูกข้าวเหนียวสันป่าตอง นอกจากนี้ ยังได้รับผลกระทบจากโรคข้าว ทั้ง เพลี้ยกระโดด และโคนเน่า ปีนี้คาดว่า จะรับซื้อข้าวจากสมาชิกกิโลกรัมละ 10 - 13 บาท หรือ 10,000 - 13,000 บาท/ตัน ขึ้นอยู่กับคุณภาพและความชื้นเป็นหลักและจะใช้เงินรับซื้อประมาณ 40 - 50 ล้านบาท ซึ่งถ้าราคาต่ำกว่า 10,000 บาท/ตัน เกษตรกรขาดทุน เนื่องจากมีต้นทุน 8,000 - 9,000 บาท/ตัน

    ขณะที่ วิสาหกิจชุมชนโรงสีข้าวชาวนาตราด ต.เนินทราย อ.เมือง จ.ตราด น.อ.สมรภูมิ จันโท ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินตราด (ฉก.นย.ตราด) น.อ.ปรีชา รัตนสำเนียง รอง ผบ.ฉก.นย.ตราด น.ท.พิบูลย์ ผบ.ฉก.นย. 182 หาดเล็ก และกำลังพล เดินทางมารับข้าวสารจากโรงสีวิสาหกิจชุมชนบ้านเนินทราย น.อ.สมรภูมิ กล่าวว่า จากนโยบายของรัฐบาล และผู้บัญชาการนาวิกโยธิน พล.ร.อ.รัตน วงศาโรจน์ และ ผู้บัญชาการกองทัพเรือ ให้กำลังพลสนับสนุน และรับซื้อข้าวสารจากชุมชนในแต่ละจังหวัด เพื่อช่วยเหลือชาวนา ให้มีรายได้เพิ่มขึ้น ซึ่งหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินตราด ที่มีกำลังพลจำนวน 2,000 คน ซึ่งมีหน่วยทั้ง ชค.1 ที่บ่อไร่ ชค.3 ที่ อ.คลองใหญ่ และ ฉก.นย. 182 หาดเล็ก รวมทั้งของ ฉก.นย.ตราด จะซื้อข้าวสารจากวิสาหกิจชุมชนโรงสีข้าวชาวนาตราดจำนวน 10 ตัน ต่อเดือน และจะซื้ออย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ ทางโรงสียังจะรับซื้อข้าวเปลือกจากกำลังพลที่เป็นลูกชาวนามาสีและจำหน่ายให้กับกำลังทหารอีกต่อหนึ่งด้วย ซึ่งจะสามารถช่วยเหลือทั้งชาวนาและทหารที่เป็นลูกชาวนาได้ในคราวเดียวกัน

    ข่าวโดย INN วันพฤหัสบดีที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ.2559

    นครสวรรค์ประชุมช่วยเกษตรกรผู้ประสบอุทกภัย

    [​IMG]

    นครสวรรค์ ประชุมคณะกรรมการระดับอำเภอ เพื่อชี้แจงแนวทาง มาตรการช่วยเหลือเยียวยาเกษตรกรผู้ประสบอุทกภัย

    นายบรรลือ สง่าจิตร รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ เป็นประธานการประชุมคณะอนุกรรมการพัฒนาการเกษตรและสหกรณ์ของจังหวัด และคณะอนุกรรมการติดตาม กำกับดูแลการบริหารจัดการข้าวระดับจังหวัด เพื่อพิจารณาหารือแนวทางการบริหารจัดการช่วยเหลือเยียวยาเกษตรกรผู้ประสบภัย ปี 2559/60 ที่ประสบผลกระทบจากอุทกภัย ด้านพืช ด้านการประมง ด้านปศุสัตว์ ซึ่งจังหวัดนครสวรรค์ มีพื้นที่ประสบภัย 15 อำเภอ 112 ตำบล 813 หมู่บ้าน ราษฎรได้รับความเดือนร้อน 19,504 ครัวเรือน พื้นที่ประสบภัย 372,453 ไร่

    โดยมีมาตรการช่วยเหลือ 3 มาตรการ คือ มาตรการช่วยเหลือเยียวยาเกษตรกรผู้ประสบอุทกภัย ปี 2559/60 กรณีได้รับผลกระทบ กรอบวงเงินประมาณ 1,953,720,000 ล้านบาท ช่วยเหลือครัวเรือนละ 3,000 บาทมาตรการพักชำระหนี้และขยายเวลาชำระหนี้แก่เกษตรกรผู้ประสบอุทกภัยปี 2559/60 มาตรการฟื้นฟูอาชีพสนับสนุนปัจจัยการผลิตและองค์ความรู้เพื่อการปรับตัวต่อภัยพิบัติ นอกจากนั้น ได้มีการแนะนำให้เกษตรกรหันมาทำเกษตร แนวทางเศรษฐกิจพอเพียงตามพระราชดำริพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยมี นางสาวรตนพร กิติกาศ เกษตรและสหกรณ์จังหวัดนครสวรรค์ พร้อมด้วยคณะอนุกรรมระดับอำเภอ เข้าร่วมการประชุมดังกล่าว

    ข่าวโดย INN วันพฤหัสบดีที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ.2559

    ยะลาแจ้งเตือนคนร้ายป่วนเตรียมรับมือเข้มข้น

    [​IMG]

    หน่วยข่าวกรองพบความเคลื่อนไหวกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบเตรียมก่อเหตุใน จ.ยะลาตั้งแต่วันนี้ - 9 พ.ย.59 เตรียมรับมือเข้มข้น

    หน่วยข่าวกรองในพื้นที่จังหวัดยะลา ได้รับแจ้งว่า พบความเคลื่อนไหวของกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรง ได้เข้ามาสั่งการแนวร่วมในพื้นที่ตลาดเก่าใกล้มัสยิด ให้ปฏิบัติการตอบโต้ฝ่ายเจ้าหน้าที่รัฐ โดยการก่อเหตุในพื้นที่ไม่ต่ำกว่า 10 เป้าหมาย ส่วนใหญ่เป็นสถานโรงแรม ร้านอาหารอีสาน ปั๊มน้ำมันในเขตเมืองยะลา ตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 9 พ.ย. 59 เป็นต้นไป ด้านเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ และอาสาสมัครรักษาดินแดน ในพื้นที่ได้เตรียมความพร้อมเต็มกำลังและกระจายกำลังเฝ้าระวังจุดเสี่ยง ที่คาดว่าคนร้ายจะเข้ามาก่อเหตุ โดยใช้กำลังกดดันทำลายความพยายาม เช่น ตั้งจุดตรวจลอยทุกพื้นที่เข้าออกตัวเมืองยะลา พร้อมกันนี้ ได้ประสานไปยังการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคให้ประเมินสถานการณ์เพื่อเตรียมพร้อมหากเกิดไฟฟ้าดับทั่วเมืองในค่ำวันนี้เป็นต้นไป

    ข่าวโดย INN วันพฤหัสบดีที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ.2559

    ป่วนใต้ 12 จุด 3 จังหวัด วางระเบิดเสาไฟฟ้า ปั๊มน้ำมัน ดับ 1 เจ็บ 3 ราย

    [​IMG]

    เกิดเหตุป่วนเมือง 3 จังหวัด ปัตตานี-นราธิวาส-สงขลา รวม 12 จุด โฆษก กอ.รมน. ภาค 4 ประชุมติดตามสถานการณ์ เผย มีเสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บอย่างน้อย 3 ราย มทภ.4แสดงความเสียใจครอบครัวเหยื่อป่วนใต้

    เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุการณ์ความไม่สงบเริ่มเกิดขึ้นในหลายพื้นทีประกอบด้วยในพื้นที่อำเภอเมืองปัตตานี มีหม้อแปลงไฟฟ้าระเบิด 2 จุดทำให้ไฟฟ้าดับเป็นวงกว้าง เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าคนร้ายอาจใช้อาวุธปืนสงครามกราดยิงหม้อแปลง ส่วนที่ อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี มีเหตุระเบิดเสาไฟฟ้า 2 จุด บริเวณริมถนนรอยต่อตำบลตุยง กับตำบลดอนรัก ทำให้เสาไฟฟ้าได้รับความเสียหาย 2 ต้น อีกจุดหนึ่งเกิดเพลิงไหม้ในร้านสะดวกซื้อ ภายในปั๊มน้ำมัน ปตท.ใกล้แยกดอนรัก ฝั่งขาขึ้นหาดใหญ่ เขตอำเภอหนองจิก จุดนี้เพลิงโหมกระหน่ำรุนแรง ต่อมายังมีระเบิดใกล้กับปั๊มน้ำมันอีก 1 จุด คาดว่าคนร้ายวางเพื่อดักทำร้ายเจ้าหน้าที่ที่เข้าตรวจจุดเกิดเหตุเพลิงไหม้

    ที่ อำเภอยะหริ่ง จังหวัดปัตตานี คนร้ายยิงก่อกวนจุดตรวจของทหารพราน 2 จุดบนทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 42 (ปัตตานี-นราวาส) ในพื้นที่ตำบลตันหยงดาลอ และยังมีเหตุเผายางรถยนต์บนถนนอีก 1 จุด / อำเภอสายบุรี จังหวัดปัตตานี คนร้ายลอบวางระเบิดเสาไฟฟ้า ริมทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 42 ท้องที่ตำบลเตราะบอน ทำให้เสาไฟฟ้าล้ม 4 ต้น ไฟฟ้าดับเป็นวงกว้าง

    นอกจากนั้น ในพื้นที่อำเภอจะนะ และอำเภอเทพา จังหวัดสงขลา ซึ่งเป็นรอยต่อกับสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ ก็มีเหตุระเบิดและกราดยิงอีกอย่างน้อย 4 จุด เป้าหมายมีทั้งโชว์รูมรถยนต์ หม้อแปลงไฟฟ้า มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 3 ราย

    ด้าน พ.อ.ปราโมทย์ พรหมอินทร์ โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า เปิดเผยว่า มีเหตุการณ์สร้างสถานการณ์หลายจุด ทราบว่ามีผู้เสียชีวิต 1 ราย คือ พลฯ นพพล แก้วเพชร หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ยังเข้าพื้นที่ไม่ได้ และได้ประชุมติดตามสถานการณ์ตลอดทั้งคืน โดยในช่วงเช้าวันนี้ เตรียมส่งชุดEOD เข้าตรวจสอบพื้นที่ก่อน

    หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 48 ลำดับเหตุการณ์โจรใต้ป่วนเมือง 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ตั้งแต่เวลา 22.00 น. วันที่ 2 พ.ย.ที่ผ่านมา

    1.คนร้ายยิงนายซาฟูวัน มะลี บาดเจ็บ ที่บ้านละหาร ต.สุวารี อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส
    2.วางระเบิดพื้นที่บ้านพระพุทธ ต.เทพา อ.จะนะ จ.สงขลา ชาวบ้านบาดเจ็บ 3 ราย
    3.เผายางรถบนเส้นทาง 4.2 พื้นที่บ้านกอตอ ต.ละหาร จ.ปัตตานี
    4.ยิงปืนบ้านกะลาพอ ต.เตราะบอน จ.ปัตตานี
    5.ยิงหม้อแปลงไฟฟ้าเสียหาย ที่ จ.ปัตตานี
    6.วางระเบิดหน้าศูนย์รถยนต์อีซุซุจะนะ จ.สงขลา
    7.ยิงหม้อแปลงไฟ หน้าห้างโลตัสจะนะ จ.สงขลา
    8.ระเบิดไฟฟ้าหักโค่นขวางเส้นทาง 42
    9.ยิงรปภ.ศูนย์รถยนต์อีซุซุจะนะเสียชีวิต จ.สงขลา
    10.วางระเบิด 7-11 ปั๊มปตท.ดอนยางขาไปหาดใหญ่
    11.วางระเบิดเสาไฟฟ้าเสียหาย6ต้น พื้นที่บ้านบาโงมูลง ต.เตราะบอน จ.ปัตตานี
    12.วางระเบิดทางเข้า อบต.กาเยาะมาตี ไม่มีผู้บาดเจ็บ

    สรุปพื้นที่เกิดเหตุ

    จ.ปัตตานี 6 จุด
    จ.นราธิวาส 2 จุด
    จ.สงขลา 4 จุด

    มทภ.4แสดงความเสียใจครอบครัวเหยื่อป่วนใต้

    ที่ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า พ.อ.ยุทธนาม เพชรม่วง รองโฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ได้ชี้แจงกรณีคนร้าย สร้างสถานการณ์ก่อกวนหลายจุด ในพื้นที่ อ.จะนะ จ.สงขลา และ 4 อำเภอของจังหวัดปัตตานี จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เมื่อคืนวันที่ 2 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา นั้น พล.ท.ปิยวัฒน์ นาควานิช แม่ทัพภาคที่ 4 ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ได้แสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นดังกล่าว พร้อมทั้งขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อการเสียชีวิตของทหารกล้าที่พลีชีพ และขอแสดงความเสียใจไปยังครอบครัวของประชาชนผู้บริสุทธิ์ จำนวน 2 ราย ที่ต้องเสียชีวิตจากการกระทำอันโหดร้ายป่าเถื่อนและไร้มนุษยธรรม ของกลุ่มคนร้าย พร้อมกันนี้ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่เร่งนำหลักฐานที่ได้จากที่เกิดเหตุ เพื่อติดตามจับกุมคนร้ายกลุ่มนี้มาลงโทษตามกฎหมายอย่างเร่งด่วนต่อไป

    ข่าวโดย INN วันพฤหัสบดีที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ.2559

    ทั่วไทยทำดีถวายเป็นพระราชกุศล

    [​IMG]

    ทั่วไทยจัดกิจกรรมแสดงออกหลากหลายรูปแบบ ทำความดีถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุยเดช

    ร้านข้าวแกงระนองเปิดให้ประชาชนกินฟรี

    นางสุภาพ เอนกพันธ์ หรือป้าสาว เจ้าของร้านข้าวแกงชื่อดังเมืองระนอง เปิดเผยว่า วันนี้ตนและครอบครัวตั้งใจทำความดีเพื่อถวายแด่พ่อหลวง ด้วยการทำอาหารหลากหลายชนิด ให้ประชาชนที่เดินทางมาได้รับประทาน ทั้งแบบนั่งที่ร้านและใส่ถุงกลับไปฟรี ครอบครัวตั้งใจทำอาหารให้ออกมาด้วยการเลือกใช้วัตถุดิบอย่างดีมาปรุง ทั้งนี้ครอบครัวของจนจะดำเนินชีวิตตามคำพ่อสอนอย่างที่เคยทำมาตลอดชีวิต

    พระพังงาออกเดินเท้ามุ่งหน้ากราบถวายสักการะพระบรมศพ

    จ.พังงา พบ พระวรวรรณ เขมวีโร อายุ 56 พรรษา14 พักอยู่ที่สำนักสงฆ์ป่าช้าช้างเชื่อ ต.เหล อ.กะปง จ.พังงา ได้เริ่มออกเดินทางจาก อ.กะปง จ.พังงา เพื่อไปถวายสักการะพระบรมศพ เบื้องหน้าพระบรมโกศ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่พระบรมมหาราชวัง กรุงเทพมหานคร รวมระยะทาง 852 กิโลเมตร โดยในวันนี้ซึ่งเป็นวันที่ 2 ของการเดินเท้า พระวรวรรณ ซึ่งอยู่ในพื้นที่ อ.ตะกั่วป่า ได้หยุดพักและจำวัดอยู่ที่ วัดโคกเคียน หมู่ที่ 6 ต.บางนายสี อ.ตะกั่วป่า จำนวน 1 คืน โดยจะออกเดินทางจากวัดโคกเคียนมุ่งหน้าไปทาง อ.คุระบุรี ระยะทางประมาณ 50 กิโลเมตร ด้าน พระวรวรรณ กล่าวว่า การเดินทางไปกราบถวายสักการะพระบรมศพ เป็นเพียงเพื่อต้องการจะทำอะไรสักอย่างเพื่อพ่อหลวง เป็นการแสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อพ่อหลวงด้วยใจภักดิ์ และขอทำเพื่อพ่อหลวงสักครั้งหนึ่งในฐานะของคนไทย ซึ่งได้เห็นท่านทรงตรากตรำทำงานเพื่อคนไทยมาโดยตลอดระยะ 70 ปี พร้อมขอขอบคุณทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกพื้นที่ที่คอยอำนวยความสะดวกในการเดินทาง

    แม่ค้าอาหารจันทบุรีเปิดให้ประชาชนกินฟรี 1 วัน

    นางส้มแป้น คำบาล อายุ 67 ปี แม่ค้าขายอาหารตามสั่ง อยู่บ้านเลขที่ 31/12 หมู่ 3 ต.บางกระจะ อ.เมือง จ.จันทบุรี ทำความดีถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยได้นำวัตถุดิบ เช่น หมูสด ไก่ กุ้ง ข้าวสาร และเครื่องปรุงต่างๆมาตั้งจุดปรุงอาหารหน้าหมู่บ้านหัวหิน หมู่ 3 ต.บางกระจะ เพื่อให้กับประชาชนได้เข้ามารับประทานฟรี 1 วัน โดยมีชาวบ้านที่เห็นถึงความตั้งใจเข้ามาช่วยเป็นลูกมือ

    ข่าวโดย INN วันพฤหัสบดีที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ.2559

    ภาคใต้มีฝนต่อเนื่อง กทม.40% ไทยตอนบนอากาศเย็น

    [​IMG]

    อุตุฯ เผย ภาคใต้ตอนล่างมีฝนตกต่อเนื่อง ส่วน กทม. และปริมณฑล ฝนร้อยละ 40 ของพื้นที่ ส่วนประเทศไทยตอนบนอากาศเย็น กับมีหมอกในตอนเช้า

    กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์ลักษณะอากาศทั่วไป ประจำเย็นวันที่ 3 พฤศจิกายน 2559 ยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ภาคใต้ฝั่งตะวันออก ยังคงมีฝนตกต่อเนื่อง โดยเฉพาะภาคใต้ตอนล่าง สำหรับประเทศไทยตอนบนมีอากาศเย็นกับมีหมอกในตอนเช้า และมีฝนเล็กน้อยบางแห่ง ส่วนภาคกลางตอนล่าง ภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีฝนใกล้เคียงกับเมื่อวาน

    พยากรณ์อากาศสำหรับกรุงเทพฯ และปริมณฑล เวลา 17.00 น. วันนี้ - 17.00 น. วันพรุ่งนี้ มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีโอกาสเกิดฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 40 อุณหภูมิต่ำสุด 24-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-33 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.

    ข่าวโดย INN วันพฤหัสบดีที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ.2559

    ที่มา http://www.innnews.co.th/
     
  8. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    แผ่นดินส่วนใหญ่จะทะยอยจมน้ำ ไม่ใช่ปีเดียวจบ !!!

    [ame]https://youtu.be/DIE55lv-djA[/ame]
    เผยแพร่เมื่อ 15 มิ.ย. 2012​

    ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ The Third Eyes

    เท่าที่ได้สนทนากับมนุษย์ต่างดาว สองกลุ่ม ต่างกลุ่ม ต่างวาระ เขาบอกตรงกันว่าเหตุการณ์ แผ่นดินส่วนใหญ่จะทะยอยจมน้ำ ไม่ใช่ทีเดียวจบ(แบบในหนัง 2012) แต่จะทะยอย แบบรุกคืบ เริ่มช้าๆๆ แล้ว ค่อยๆๆ เร็วขึ้น

    สำคัญที่พวกเขาเน้น คือจะเริ่ม อีก 2 ปี ข้างหน้า ( พ.ศ.2556 )

    ยังทันครับ แต่ที่แย่มากๆๆ คือ พันธมิตร อเมริกา กับ อังกฤษ จะโดนฝ่ายอาหรับถล่มด้วยนิวเคลียร์ ในเร็วๆๆ วันนี้ สงครามครูเสด เริ่มมาตั้งแต่สมัย พระเจ้าริชาร์ดใจสิงห์ รบกันด้วยดาบและกองทัพ ทันสมัยก็ต้องเล่นนิวเคลียร์ คริสเตียน กับ อิสลาม พระเจ้าทั้งสองศาสนา สอนให้คนเป็นคนดี แต่ทำไมจึงรบกันอยู่ได้ นานกว่า 700 ปี มาแล้ว ภาคใต้ของไทย ก็เป็นสงครามครูเสดย่อยๆๆ น่าเบื่อหน่าย !!!!!!!
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 2012-movie.jpg
      2012-movie.jpg
      ขนาดไฟล์:
      273.5 KB
      เปิดดู:
      31
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 พฤศจิกายน 2016
  9. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    น้ำจะกระฉอกไปทั่วทั้งโลก !!!

    [​IMG]

    มนุษย์ต่างดาว....กล่าวถึง....ภัยพิบัติ

    กลุ่มประสานงานเพื่อการเตือนภัย(เขากะลา) เป็นชื่อกลุ่ม ที่มนุษย์ต่างดาวสื่อสารข้อมูลมาให้ใช้ชื่อนี้ ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2547 เป็นต้นมา เรียกว่า.....เป็นวันแรกของการเข้าสู่ระบบทำงาน.....ร่วมกับมนุษย์ต่างดาวที่เขากะลา เพราะก่อนหน้านั้น อยู่ในขั้นตอนการเรียน การคัดเลือกบุคคล การฝึก ซึ่งมีปฏิบัติธรรม การฝึกจิตเพื่อปล่อยวาง และการฝึกรับข้อมูลจากมนุษย์ต่างดาว ควบคู่กันไป โดยการฝึกแบบเป็นกลุ่ม....เริ่มต้นที่เขากะลา และการฝึกเดี่ยว....ของบุคคลมากมายที่ระบบวางไว้ กระจายอยู่ทั่วไปตามจุดต่าง ๆ ทั่วโลก

    ชื่อกลุ่มเขากะลา เริ่มมีการใช้มาตั้งแต่ปี 2541 ซึ่งเป็นที่ตั้งของกองบัญชาการมนุษย์ต่างดาวบนเขากะลา มาเปลี่ยนใช้ชื่อเป็น กลุ่มประสานงานเพื่อการเตือนภัย(เขากะลา) เมื่อวันที่ 1 เมษายน 2547 ประเดิมเริ่มแรก ของชื่อกลุ่มประสานงานเพื่อการเตือนภัย(เขากะลา) ปีแรกที่เปลี่ยนชื่อ คือเข้าสู่ระบบการเตือนภัย ก็เกิดสึนามิครั้งใหญ่ขึ้นมาวันที่ 26 ธันวาคม 2547 เกิดภัยพิบัติครั้งใหญ่ให้เห็น ในเอเซียนี่เอง ทั้งในประเทศไทย และอีกหลายประเทศ มีการสูญเสียกันมากมาย

    ซึ่งระบบ ให้กลุ่มประสานงานเพื่อการเตือนภัย(เขากะลา) ไปออกรายการ V.I.P. เมื่อวันที่ 16 ธันวาคม 2547 ตามที่ได้ติดต่อมา พร้อมกับ ศ.ดร.นพ.เทพนม เมืองแมน เรื่องการติดต่อสื่อสารกับมนุษย์ต่างดาวที่เขากะลา และการมาโลกมนุษย์เพื่อเตือนภัยพิบัติ และให้ความช่วยเหลือเรื่องภัยพิบัติบนโลกใบนี้ ตอนสัมภาษณ์นั้น ใครจะรู้บ้างว่า ภัยพิบัติทางน้ำครั้งใหญ่กำลังใกล้จะมาถึง สัมภาษณ์และบันทึกรายการ 16 ธันวาคม 2547 สึนามิถล่มชายฝั่งอันดามัน 26 ธันาคม 2547 ห่างกันเพียง 10 วัน

    การกล่าวถึงภัยพิบัตในวันนั้น จึงเป็นส่วนหนึ่งที่แสดงให้เห็นว่า การรู้ล่วงหน้า ...... มิใช่เรื่องที่เป็นไปไม่ได้ เพียงแต่ การที่จะเข้าไปแทรกแซงในแรงกรรม ตามกาลเวลาที่ต้องเกิดขึ้น ณ ที่นั้น ๆ มันทำไม่ได้ มันช่วยกันไม่ได้ ไปขัดขวางไม่ได้ เพราะทุกอย่างต้องเป็นไปตามกฎแห่งกรรม ที่ยิ่งใหญ่เหนือสิ่งอื่นใด กลไกของธรรมชาติ ของไกของจักรวาล เป็นกลไกที่ยิ่งใหญ่ ต้องเป็นไปตามกรรม วิบากกรรมนั้น ๆ

    ซึ่งตอนนี้ แรงกรรมทั้งหลาย ได้กระจาย ได้ส่งผลไปทั่วโลกแล้ว ภัยพิบัติได้ทวีความรุนแรงเพิ่มขึ้นมากมาย กรรมทั้งหลาย จึงให้ผล จึงมุ่งไปในประเทศที่สร้างแรงกรรมเหล่านั้น แม้จะช่วยไม่ได้ เพราะมนุษย์โลกส่วนใหญ่ต้องไปตามกรรมเหล่านั้น แต่ยังมีผู้ที่มีบารมี ผู้ที่สร้างกรรมดีไว้อีกมากมาย ที่ยังไม่ถึงเวลาที่จะต้องสูญสลายไปกับภัยพิบัติที่จะเกิดขึ้น ยังมีบารมีมากพอที่จะอยู่ต้องอยู่ เพื่อดำรงรักษาเผ่าพันธ์ของมนุษยชาติไว้ และเริ่มเข้าสู่กลไกของธรรมชาติ ยกระดับจิตเพื่อการคืนสู่ธรรมชาติอีกครั้ง

    กฏของธรรมชาติ ก็ต้องดูแล รวมถึงเทพทั้งหลาย สิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย ก็ต้องดลใจให้บุคคลนั้น ๆ ระลึกรู้และ ตระหนักถึงเรื่องของภัยพิบัติ แล้วหันหน้าเข้าหาธรรมเป็นที่พึ่ง มาเรียนรู้กฏธรรมชาติ มาปฏิบัติตามบารมีเก่าที่สะสมมา เพื่อจะนำพากันเข้าสู่ยุคใหม่ เข้าสู่ยุคศิวิไล คือยุคทองอีกครั้งหนึ่ง และนับจากนั้นมา ภัยทางธรรมชาติเริ่มทวีความรุนแรงมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง เรื่อยมา จนหลายคนเริ่มตระหนักว่า ธรรมชาติที่เคยสงบ เคยร่มเย็น จะไม่กลับมาให้เห็นอีกแล้ว มีแต่จะทวีความรุนแรงมากขึ้น มากขึ้น จนถึงปัจจุบัน ภัยทั้งหลายในธาตุทั้ง 4 กลายเป็นภัยพิบัติรายวันไปแล้ว

    มนุษย์ต่างดาว เคยกล่าวถึงเรื่องของภัยพิบัติในภาพรวมของโลกใบนี้ไว้หลายครั้ง เมื่อมีผู้ถาม ว่าต่อไปเหตุการณ์ต่าง ๆ จะเกิดขึ้นมากมาย ตั้งแต่ในตอนที่ยังไม่เคยมีเหตุการแผ่นดินไหว ภูเขาไฟระเบิด น้ำท่วม หรือทอนาโด พายุถล่มมากมายอย่างในวันนี้ จะขอนำการกล่าวถึงภัยพิบัติบนโลกใบนี้ ของมนุษย์ต่างดาว ที่ได้เคยกล่าวไว้ ในปี 2541 บนเขากะลา และบอกถึง ที่มาของเหตุภัยพิบัติ ว่าเกิดจากอะไร แรงกรรมมีอานุภาพมากแค่ไหน มนุษย์จึงต้องเผชิญกับมหันตภัยอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้เช่นนี้.

    ขอให้ท่านผู้อ่าน ใช้วิจารณญาณในการอ่าน ในการรับรู้ข้อมูล แล้วไตร่ตรองในข้อมูลที่ได้รับมานี้ ควรเชื่อหรือไม่อย่างใด อย่าได้ตื่นตระหนกใด ๆ ควรทำความเข้าใจ ว่าเหตุใด ...ภัยพิบัติจึงต้องเกิดขึ้นกับโลกใบนี้ แล้วถามตัวเองว่า ถึงเวลาหรือยัง ทีเราจะหันมาปฏิบัติธรรมอย่างจริงจังสักที.
    ..............................................................................

    การให้โอวาท จากผู้สูงสุดแห่งดาวพลูโต บนเขากะลา เมื่อวันที่ 5 กันยายน 2541

    การให้โอวาทในวันนี้ มีการเปิดมิติให้เห็นกองบัญชาการมนุษย์ต่างดาว เป็นครั้งแรกด้วย ขอนำการตอบคำถาม ในเรื่องราวของภัยพิบัติต่าง ๆ มาให้ได้รับทราบในบางส่วนค่ะ

    (คุณภัทรพล) สงครามโลกเกิดก่อน หรือภัยพิบัติทางธรรมชาติเกิดก่อนครับ

    (ผู้สูงสุดแห่งดาวพลูโต) ภัยพิบัติทางธรรมชาตินั้น ทางด้านการเกิดเล็ก ๆ น้อย ๆ พวกเจ้าที่มีบารมีก็จะรับรู้ จะสังเกตุได้ เริ่มเตือนจากทางน้ำ ทางดิน ทางลม มีอยู่แล้ว แต่ภัยพิบัติที่เป็นครั้งที่ยิ่งใหญ่ ยิ่งใหญ่ถึงจะกวาดล้างมนุษยชาติไปเกือบ 100 % นั้น จะต้องเกิดหลังสงครามโลกของเจ้า รบราฆ่าฟันกันลงไป ทำให้ภัยพิบัตินั่นคือจุดสูงสุด สุดขีดของแรงกรรม กฎของธรรมชาติจึงจะกวาดล้างอีกครั้งหนึ่ง

    นั่นคือสงครามโลกของเจ้าจะเกิดขึ้นก่อน ซึ่งตอนนี้ก็ได้เกิดขึ้นแล้ว แต่เป็นลักษณะของการเตรียมการ การรวบรวม การประมวลผล การทดสอบ การหยั่งเชิงซึ่งกันและกัน....

    (ผู้สูงสุดแห่งดาวพลูโต) สิ่งที่เจ้าได้เคยพูดมา ที่เจ้าได้เคยศึกษามา แกนโลกเอียง มันไม่ใช่เอียงโดยไม่มีสาเหตุหรอกนะ เนื่องจากแรงกรรมอันสูงสุด ทำให้วงโคจรของโลกของเจ้า ของดวงดาวของเจ้าในระบบสุริยะ มันเกิดการแปรปรวน เหตุเกิดจากกรรม .... กรรมดำ ... ที่สะสมกันมามากกว่า 70 % มันส่งผล ส่งผลระดับโลก ระดับจักรวาล

    สิ่งที่พวกเจ้าคิดไม่ถึง คิดว่าเป็นธรรมชาตินั้น มันไม่ใช่ จุดกำเนิดเกิดจากกรรมดำ มันมีอำนาจมากเพราะสั่งสมกันไปทั้งโลก มันก็เลยส่งผลถึงจักรวาล ทำให้เดือดร้อน ทำให้แกนโลกของเจ้าเอียง

    มันมาจากจุดเล็ก ๆ เหมือนน้ำหยดหนึ่ง หยดกันเข้าไป เป็นเดือนเป็นปี มันก็เต็มโอ่ง เป็นปี เป็นหลายสิบปี มันก็เต็มแท็งก์ แต่กรรมที่พวกเจ้าทำกันไว้นั้น เป็นปี เป็นหลายสิบปี มันก็รวมกัน จากกระแสกรรมของต่างคนเล็ก ๆ น้อย ๆ รวมกันส่งผลถึงทั้งโลก ส่งผลถึงทั้งจักรวาล มันไม่น่าเกี่ยวกันได้ แต่มันก็เกี่ยวกัน

    ตอนนี้มันกลียุค มันสั่นสะเทือนไปทั้งจักรวาลแล้ว ไม่งั้นข้าพเจ้าคงไม่มาหรอก ข้าพเจ้าอยู่โน่น ไกลกว่าเจ้า เทคโนโลยีของพวกเจ้าไปไม่ถึงข้าพเจ้า แต่กรรมของเจ้ามันไปถึงแล้ว มันเป็นเรื่องเหลือวิสัยของพวกเจ้าที่จะคิดกัน เทคโนโลยี ยานอวกาศของพวกเจ้ากี่หมื่นกี่แสนปีก็ไปไม่ถึงข้าพเจ้า เป็นจุลไปหมดก่อนที่จะไปถึง แต่กรรม กรรมมันไปถึงแล้ว มันกระจายไปทั่วจักรวาลแล้ว มันส่งผลถึงสนามแม่เหล็กบิดแกนโลกเอียง เออ...กรรมดำนี่มันมีอานุภาพนะ

    (คุณภัทรพล) ..... ร้ายแรงกว่าปรมณู

    (ผู้สูงสุดแห่งดาวพลูโต) .... นั่นแหละ มันร้ายแรง อะไรที่เป็นคนกดจุดปรมณูเจ้ารู้ไหม ? ก็กรรมนั่นแหละ กรรมดำนั่นแหละมันไปกด กด กด และปรมณูมันก็ระเบิด สิ่งที่เป็นเหตุ มันอยู่ที่กรรมดำ เพราะฉะนั้น ไอ้คนที่กดนั่นแหละมันก็มีกรรมดำเป็นเหตุอยู่ มันถึงสามารถกดได้ แต่สิ่งนี้ ทวยเทพที่เขามาแก้นี้ จะมาแก้กรรมดำ เรามาช่วยกัน....แก้กรรมดำ ...แต่มันไม่สามารถหยุดยั้งกรรมดำทั้งมากได้หรอกนะ

    (คุณภัทรพล) ที่ว่าภัยจากน้ำนี้ ไม่ทราบว่าอันดับต่อไป น้ำนี้จะทำยังไงบ้างครับ เพราะภัยจากน้ำ มีหลายแบบเหลือเกิน น้ำท่วม คลื่นสึนามิ ลานีย่า

    (ผู้สูงสุดแห่งดาวพลูโต) ไอ้เศษ ๆ ที่มันเกิดขึ้นเป็นการเตือนนั้น มันไม่ได้ 10 ส่วน ใน 100 ส่วนหรอกนะ มันไม่ถึง ไอ้คลื่นที่ชาวต่างชาติของเจ้าได้รับการประสบนั้น มันเป็นการทำตัวอย่างเล็ก ๆ น้อย ๆ ของธรรมชาติ ที่ถึงกำหนดแรงกรรมของเขา แต่ผู้มีบารมี ได้รับรู้ รับเห็น จากการสื่อสารของเจ้า ก็จะเป็นเครื่องเตือนใจ เป็นตัวอย่างให้เห็น เพราะสิ่งที่พวกเจ้าจะไม่เคยพบเคยเห็นนั้น จะเกิดขึ้นในอนาคตข้างหน้า ไม่ว่าความเจริญทางด้านเทคโนโลยีสูงสุดจากต่างจักรวาล และภัยพิบัติสูงสุดจากโลกของเจ้า

    (ผู้สูงสุดแห่งดาวพลูโต) ข้าพเจ้าได้บอกไปในกาลก่อนแล้วว่า ภัยธรรมชาตินั้น มันจะมีขึ้นอยู่เรื่อย ๆ ทุกวินาที มันเกิดขึ้นอยู่ เมื่อโลกของเจ้านะ กลม ๆ อย่างนี้นะ จุดตรงกลางเจ้ารู้มั๊ย...จุดกลางมันเป็นความร้อน ความร้อนอย่างมาก เมื่อได้เวลาของกรรมดำของเจ้า มันจะปะทุจากข้างในออกมา จนถึงผิวเปลือกของเจ้า ข้างนอกของเจ้าเป็นน้ำ เป็นดิน เป็นธาตุเย็น แต่ข้างในล่ะ มันเป็นธาตุร้อน

    เพราะฉะนั้น ธาตุร้อนที่อยู่ในพื้นพิภพนั้น พอได้เวลาที่กรรมดำของพวกเจ้ามันรวมกันไปในส่วนมาก มันก็จะดึงดูดเอาธาตุร้อนนั้นมาปะทุ ในจุดที่มันเป็นกรรมหนัก อย่างที่พวกเจ้าพบกันว่า เป็นภูเขาไฟใต้น้ำนั่นแหละ มันคือการปะทุของแรงกรรม เพราะฉะนั้น ทั่วโลก ทั่วสากลจักรวาลของเจ้า มันสามารถปะทุได้ทุกที่ ทั้งประเทศที่ไม่มีภูเขาไฟ หรือประเทศที่มีภูเขาไฟ ทั้งในใต้น้ำ ทั้งในใต้พื้นดิน มันจะมีรอยแตก รอยปะทุนั้นเป็นไปได้ทั้งหมด

    (คุณภัทรพล) ....ที่ว่าน้ำจะกระฉอกทั้งโลก

    (ผู้สูงสุดแห่งดาวพลูโต) .... น้ำที่มันจะกระฉอกไปทั่วทั้งโลกนั้น โดยทั่วถึงกัน พร้อมกัน ในเวลาใกล้เคียงกันนั้น มันต้องมาจากแรงกรรมของพวกเจ้า ที่ดึงดูดวัตถุที่มาจากนอกโลก วัตถุนั้นมันมาตามกรรมดำของพวกเจ้านั่นแหละ

    (คุณสมจิตร) ที่ว่าดาวหางหรือคะ

    (ผู้สูงสุดแห่งดาวพลูโต) ...มันไม่ใช่ดาวหางหรอกนะ มันเป็นสะเก็ดดาว เป็นอุกกาบาต มันมาตามแรงกรรม มันก็เป็นธรรมชาติอันหนึ่ง เหมือนต้นไม้ เหมือนก้อนหินในโลกของเจ้าน่ะแหละ แต่มันลอยอยู่นอกโลก รอเวลา ไอ้โลกอันไหนมันถึงเวลาข้าก็จะไป โลกอันนี้ถึงเวลาข้าก็มา..ตูม..ตูม

    เพราะฉะนั้น เจ้าได้ถามถึงเรื่องของน้ำ ธาตุน้ำจะกระฉอกกันทั่วทั้งโลกนั้น ถ้าทั่วทั้งโลกในเวลาใกล้เคียงกันนั้น ข้าพเจ้าก็จะบอกสาเหตุ ว่ามาจากวัตถุที่มาจากนอกโลก นั่นคือธรรมชาติอันหนึ่ง เขามาตามแรงกรรมของเขา ไม่มีใครกลั่นแกล้งเจ้า แต่พวกเจ้าสั่งสมแรงกรรมกันเป็นส่วนมากถึง 70 % หรือมากกว่านั้น เขาจึงดึงดูดแรงกรรม

    แต่นั่นจะมาในระยะท้ายของภัยพิบัติ เพราะฉะนั้น สิ่งที่เขามานั้น มันจะกวาดล้าง กวาดล้างกันไปเกือบทุกชีวิต ยกเว้นในบางชีวิตที่มีการเตรียมการอยู่ในที่ที่ปลอดภัย โดยเทพที่มีญาณหยั่งรู้ มีการเตรีมการไว้ก่อน แต่ชีวิตที่เหลือโดยบังเอิญนั้น ก็จะเป็นบ้าเป็นบอกันไป เพราะทนไม่ได้ในการที่ญาติพี่น้อง หรือเพื่อนร่วมประเทศ เพื่อนร่วมจังหวัด เพื่อนร่วมตำบล เพื่อนร่วมหมู่บ้านต้องตายไปต่อหน้าต่อตา สติก็จะวิปลาศ.

    (คุณภัทรพล) ท่านครับ กลียุคจบแล้ว เขาว่าก็ต่อด้วย.."ยุคทอง" ยุคทองของโลกเรายังมีไหมครับ?

    (ผู้สูงสุดแห่งดาวพลูโต) .... ยุคทอง เป็นคำเปรียบเปรย ไม่ใช่ยุคที่มีทองหรอกนะ เป็นยุคที่มีความศิวิไลในด้านจิตใจ นั่นยิ่งกว่าทองในประเทศของเจ้าเสียอีก เพราะฉะนั้น ในเมื่อเกิดกลียุค คนชั่ว 70 % ถูกกวาดล้างลงไป คนดีที่ยังเหลือรอดอยู่ เจ้าก็คำนวนเปอร์เซ็นต์ดูสิ พอคนชั่วตายไป คนดีตอนแรกมี 30 % พอตอนหลังก็จะกลายเป็น 80 - 90 % เพราะว่าคนชั่วมันตายลงไป เข้าใจไหม?

    ในเมื่อเหลือแต่คนดี ธรรมชาติ ก็เป็น "กฏธรรมชาติ" เมื่อเหลือแต่คนดีในส่วนมาก เหลือแต่ผู้มีบารมีในส่วนมาก ก็จะมี "ปาฏิหาริย์ทางธรรมชาติ" ในสมัยก่อนธรรมชาติมันไม่ร้อนอย่างนี้ แดดของเจ้ามันไม่ร้อนอย่างนี้ ต้นไม้ของเจ้ามันไม่แห้งแล้งอย่างนี้ แต่เพราะบุญบารมีของพวกเจ้าม้นน้อยลง ธรรมชาติมันก็เลยแปรปรวน ดินก็แห้งแล้ง น้ำก็มาในวาระที่ไม่ควรจะมา ในที่ที่จะเพาะปลูกก็ไม่มา มาในที่ที่ไม่ต้องการ เพราะอะไร? ก็เพราะแรงกรรมของพวกเจ้า

    เพราะฉะนั้น "ยุคทอง" มันไม่ต้องรอเวลานานหรอกนะ หลังจากภัยพิบัติของพวกเจ้า ได้เกิดการกลียุคขึ้น มีภัยพิบัติกวาดล้างคนเลวลงไปจนเกือบหมดแล้ว และผู้ที่ยังรับเศษกรรมจากความชั่วของตัวเอง ได้มีการได้รับกรรมไปในระยะหนึ่งแล้ว ยุคทองนั้น ก็จะมีปาฏิหาริย์อื่น ๆ ผุดขึ้นมา ทรัพย์สินเงินทองจะผุดขึ้นมาจากดิน เจ้าก็คงนึกภาพกันไม่ออก ทองจะผุด แร่ธาตุทองจะผุดขึ้นมาจากดิน ต้นไม้ใบหญ้าแปลก ๆ จะขึ้นมาให้พวกเจ้าได้รับรู้ เจ้าเคยได้ยินไหมล่ะ?

    เจ้าก็ศึกษามามาก ในสมัยก่อน ต้นไม้เกิดขึ้นวันเดียวให้พวกเจ้าได้กินผลกันได้ อะไรนะ ข้าวอะไรของพวกเจ้าน่ะ มันมีจริง ๆ นะ แต่ในสมัยนั้น ผู้มีบารมี....มีอยู่เยอะ เพราะฉะนั้น ไม่ต้องมาปลูกข้าว ทำนา ใช้แรงควาย ใช้แรงวัวอย่างพวกเจ้านี้หรอก จะทำมาหากินยังต้องไปรังแกสัตว์ มันก็กรรมของพวกเจ้าที่ต้องเกิดมาในยุคนี้ จะประกอบอาชีพสุจริตยังต้องมีการทำกรรมเข้าไปในส่วนหนึ่ง เพราะฉะนั้น ในยุคของเจ้าเป็นกลียุค มันหลีกเลี่ยงไม่ได้

    ในสมัยก่อน ไม่ต้องไปทำกรรมหรอก อยู่ดี ๆ ต้นไม้ก็ขึ้นมา เจ้าก็กินได้ เหมือนในสมัยนี้ ต้นไม้ที่มีผลกินได้เลยก็มีไม่ใช่รึ? ผลไม้ของเจ้า เจ้าไม่ต้องไปหุงหา เจ้าก็กัดกินได้เลย ข้าวในสมัยก่อนก็เหมือนกัน เขาไม่ต้องไปหุงหา เขาก็สามารถกินได้เลยเหมือนกัน มันไม่ใช่เรื่องที่เป็นนิยาย หรือเขาแต่งมาหลอกพวกเจ้าหรอกนะ มันเป็นเรื่องจริง.

    (คุณภัทรพล) เชื่อแล้วครับว่า ปัญญาของดาวพลูโตนี้ไม่ธรรมดา เหนือกว่าโลกมนุษย์มาก... ผมจะได้แก้ไขในอินเตอร์เน็ตภาษาไทยว่า... วิธีแก้..ก็คือปฏิบัติธรรม

    (ผู้สูงสุดแห่งดาวพลูโต) ... ข้าพเจ้าจะขอให้ความกระจ่างในแง่ธรรมะกับเจ้านะ.... ที่เจ้าบอกนั้นว่า "ปฏิบัติธรรม" นั้น ในฐานะที่เจ้าเป็นประชาสัมพันธ์ เจ้าควรจะได้รับรู้ข้อมูลที่ถูกต้องของจุดมุ่งหมาย นอกจากผู้ที่มีบารมีจะต้องรู้ถึงการปฏิบัติธรรมนั้น ไม่ใช่แค่สวดมนต์นะ ปฏิบัติธรรมนั้น เจ้าก็จะต้องรู้เหตุ เจ้าไปบอกกับพวกเขานะ ถ้าเจ้ามีโอกาส บอกกับผู้ที่มีความรู้ ไม่ว่าระดับไหนก็ตาม ต้องรู้เหตุ...รู้เหตุของภัยพิบัติ..ว่าเกิดจากอะไร ?

    เขาจะปฏิบัติธรรมได้ เขาต้องรู้เหตุภัยพิบัติครั้งนี้ เมื่อเข้าใจแล้ว และรู้ว่าเหตุนั้นเกิดจาก "กรรมดำ" ที่ทำกันเป็นส่วนมาก และผู้ที่มีบารมีที่จะรอดพ้นภัยนั้น นั่นก็คือเหตุที่ดี ทำไมต้องมีการช่วยเหลือจากผู้ที่มาจากต่างจักรวาล หรือจากเทวโลก ก็เพราะว่าผู้ที่มีบารมี ซึ่งเป็นผู้ที่ไม่ได้ก่อกรรมดำขึ้นนั้น และเป็นผู้ที่มีบารมีเก่าอยู่ สมควรได้รับการช่วยเหลือนั้น นั่นก็คือ...เป็นผล...จากการที่เขาได้ทำเหตุที่ดีอยู่แล้ว

    เพราะฉะนั้น ภาษิตของเจ้าว่าไงนะ....คนดีตกน้ำไม่ใหล ตกไฟไม่ไหม้..ใช่ไหม? เจ้ากำลังจะตกไฟกันนะ เจ้ากำลังจะตกน้ำ กำลังจะตกไฟกันอยู่ .... ไฟจากฟากฟ้า มันตกลงมาได้ทุกที่นะ อุกกาบาตที่มันหล่นลงมานั้น และที่มันชนกันนอกจักรวาลนั้น จะทำให้เป็นสะเก็ดไฟ เพราะฉะนั้น ภาษิตนี้นะ เจ้าเอาไปบอกเขาได้ คนดีตกน้ำไม่ใหล ตกไฟไม่ไหม้ .... เจ้าจะได้ประสบกันในอนาคตอันใกล้นี้

    เพราะอะไร เพราะเจ้าอยู่ในที่นั้น ถ้าเจ้าไม่ได้รับการเตือน ถึงเจ้าจะมีบารมีแต่อยู่ในกรุงเทพฯ เจ้าเหลือไหม ? เจ้าเหาะได้ไหม? เจ้าเหาะไม่ได้ เจ้าก็ต้องจมน้ำไป แต่ตกน้ำไม่ใหลเพราะอะไร เพราะเจ้าอยู่ในที่ที่เจ้าจะต้องตกน้ำอยู่แล้ว แต่มันไม่ใหลไปเพราะเทพเขาดึงตัวเจ้าขึ้นมาบนเขานี้

    ตกไฟไม่ไหม้เพราะอะไร ถ้าเจ้าอยู่ในสถานที่ที่จะต้องมีลูกไฟจากฟากฟ้า หรือมีอัคคีภัยเกิดขึ้นแล้ว เจ้าตกอยู่ในสถานที่นั้นก็ต้องไหม้นะ แต่ตกน้ำไม่ใหล ตกไฟไม่ไหม้เพราะอะไร เพราะเทพเขาดลใจให้ผู้ที่มีบารมี ให้มาอยู่ในสถานที่ที่มันปลอดภัย เพราะฉะนั้น คำภาษิตนี้เป็นคำโบร่ำ โบราณ แต่มันใช้ได้จริงนะ แต่อย่าไปเถรตรงนะว่า หล่นลงไปในน้ำแล้วมันไม่ใหล หล่นลงมันก็ต้องใหลไป แต่การตกน้ำไม่ใหล ตกไฟไม่ไหม้ ข้าพเจ้าขออธิบายอย่างนี้

    เพราะฉะนั้น การปฏิบัติธรรมให้เป็นคนดี ที่จะตกน้ำไม่ใหล ตกไฟไม่ไหม้นั้น เจ้าก็ต้องไปบอกเขา ให้ปฏิบัติธรรมรู้หลัก อนิจจัง ทุกขัง อนัตตา..... นั่นก็คือ "แก่นแท้.....ที่พระพุทธองค์ทรงสั่งสอนมากที่สุด" ไม่มีธรรมะไหน สั่งสอนมากที่สุดเท่าธรรมะนี้

    เพราะฉะนั้น อนิจจัง...คืออะไร? อนิจจังคือความไม่เที่ยง ให้เขารู้เหตุของความไม่เที่ยงของสรรพสิ่ง ไม่ว่าจะเป็นโลกมนุษย์ บ้านเรือนของเจ้า หรือแม้แต่สวรรค์วิมาน มันก็ไม่เที่ยง ทุกขัง...คือมันเป็นทุกข์ ความเป็นทุกข์ในหลักของพระพุทธศาสนา ที่พระพุทธเจ้าตรัสไว้ คือความทนอยู่ไม่ได้ มันไม่เป็นอย่างนี้ ความไม่เที่ยง มันก็คือความเป็นทุกข์ในตัวอยู่แล้ว ร่างกายของเจ้าที่มันเป็นทุกข์ เพราะต่อไปมันก็ต้องแก่ ต้องตาย นั่นแหละ คือมันเป็นทุกข์

    เพราะฉะนั้น เจ้าอย่าว่าแต่ร่างของเจ้าเลยนะ .... ไอ้โลกใบนี้ ที่มันเป็นที่รองรับทุกสิ่งทุกอย่างนั้น มันก็เป็นทุกข์นะ ตอนนี้มันกำลังจะบิดตัวอยู่แล้ว เพราะมันเป็นทุกข์ มันต้องเปลี่ยนแปลง แล้วคำว่า ..อนัตตา...คือไม่มีตัวตน คือมันไม่ใช่ของแท้แน่นอน เพราะฉะนั้น สิ่งที่เป็น " ธรรมะ " .. ให้เจ้าบอกเลย ...ว่าที่ข้าจะมาช่วยเหลือผู้คนนี้ คนที่มีธรรมะ ไปรู้หลักนี้ ไปเรียนรู้เหตุ ไปเรียนรู้หลัก เพราะพอเขาปฏิบัติธรรม นั่งสมาธิเพื่อพิจารณา ไม่ใช่นั่งสมาธิเฉย ๆ มันช่วยอะไรไม่ได้ นั่งสมาธิแล้วต้องพิจารณาถึงหลักนี้ด้วย

    แล้วผู้มีบารมีที่ปฏิบัติธรรมนั้น เทพทั้งหลายก็จะลงรักษา แล้วจะดลบันดาลให้ได้รับรู้ข่าวสาร ถึงการช่วยเหลือเรื่องภัยพิบัติในศาสตร์ต่าง ๆ ที่มีในหลายสถานที่ แล้วเขาก็จะได้รับการช่วยเหลือมากันในสถานที่ปลอดภัยเอง เจ้าต้องบอกเขาถึง "แก่นแท้" นะ ถ้าบอกปฏิบัติธรรม ปฏิบัติธรรม บางคนก็บอกว่า ข้าก็เข้าวัด เข้าวัดอยู่ ไม่เห็นรู้เรื่องเลย มันก็ต้องมีหลาย ๆ อย่างนะ ปฏิบัติธรรมนั้น ก็คือต้องรู้หลักที่เป็นหัวใจของพุทธศาสนา ... เออ..มี 3 คำเท่านั้น..

    (คุณภัทรพล)..ท่านครับ ทุกอย่างวันนี้เคลียร์ ผมจะเป็นคนดีที่สุด จนถึงสิ้นสุดลมสุดท้าย.

    (ผู้สูงสุดแห่งดาวพลูโต) เออ..เจ้าจะถามอะไรอีกเป็นวาระสุดท้าย แต่ข้าพเจ้าก็จะขอบอกว่า ทุกอย่างเป็นไปตามกำหนดเวลา แม้แต่ยานอวกาศของข้าพเจ้า ที่ให้ร่างองค์อินทร์เห็นน่ะ มันก็ตื่นเต้นนะ เพราะมันมีความชื่นชอบในเทคโนโลยี่ อยากจะส่องกล้องไป อยากจะส่องกล้องมา

    (คุณภัทรพล)..ตรงเขามียอดแหลม ๆ สีตะกั่วนั้น ท่านทราบไหมครับว่า...นั่นคืออะไร ?

    (ผู้สูงสุดแห่งดาวพลูโต) ... เออ เจ้าพิจารณากันต่อไปละกัน มันต้องใช้ความอดทนในการสังเกตุ การดู ทำไมต้องทำอย่างนี้ เพราะต่อไปเจ้าต้องใช้ปัญญาในการสั่งสอนคน ในการรู้เหลี่ยมคนอีกเยอะ ถ้าสงสัยก็มาดูไป มันจะหายไปไหม หรือจะมาใหม่ หรือจะมาเพิ่ม...

    (คุณภัทรพล)..ขนาดจานบินยังไปบ้านผมเลย ไปเฉพาะเวลาที่ผมเดินออกมา แปลกมาก

    (ผู้สูงสุดแห่งดาวพลูโต) มันไม่แปลกหรอกนะ ไปเพื่ออะไร ? สักวันหนึ่ง เจ้าก็จะต้องมีความฉุกคิด....สิ่งที่เงินซื้อไม่ได้จึงมาหาเรา ..... เจ้าไปคิดเอา

    (คุณภัทรพล)..ความรู้ที่ท่านให้ มากกว่าทองที่ได้รับ ทรัพย์สินที่ข้าพเจ้ามี

    (ผู้สูงสุดแห่งดาวพลูโต) ขอสรุปแค่นี้ รับบารมีจากข้าพเจ้านะ..

    ..............................................................................

    จบการให้โอวาทจาก "ผู้สูงสุดแห่งดาวพลูโต" วันที่ 5 กันยายน 2541 เวลา 17.30 นาฬิกา ณ เขากะลา จังหวัดนครสวรรค์. เขียนโดย UFO KAOKALA ที่ 03:47

    ที่มา UFOKAOKALA: มนุษย์ต่างดาวกับการเตือนภัยบนโลกใบนี้
     
  10. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    คำทำนาย รัชกาลที่ 10 กับอนาคตของประเทศไทยในวันข้างหน้า

    [ame]https://youtu.be/vs9LL8WJRU0[/ame]
    เผยแพร่เมื่อ 16 ต.ค. 2016​

    คำทำนายของพุทธโฆษาจารย์ พระอรหันต์แห่งกรุงศรีอยุธยา ที่กล่าวถึงประเทศไทยในอนาคตกาล เรื่องราวจะเป็นอย่างไร อนาคตจะเกิดอะไรขึ้น ....
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 พฤศจิกายน 2016
  11. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เรือผู้อพยพล่มนอกชายฝั่งลิเบีย คายตายกว่า 240 คน

    [​IMG]

    ลิเบีย 4 พ.ย. – สำนักงานข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยสหประชาชาติ เผยเรือผู้อพยพ 2 ลำ ล่มในทะเลเมดิเตอร์เรเนียน นอกชายฝั่งลิเบีย คาดมีผู้เสียชีวิตหลายร้อยคน แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่สามารถกู้ร่างขึ้นมาได้

    นางคาร์ล็อตตา ซามี โฆษกสำนักงานข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยสหประชาชาติ (ยูเอ็นเอชซีอาร์) ประจำยุโรปเผยว่า ได้รับข้อมูลจากผู้อพยพที่รอดชีวิตและขึ้นฝั่งที่เกาะลัมเปดูซาประเทศอิตาลีว่า เกิดเหตุเรือผู้อพยพ 2 ลำ ล่มในทะเลเมดิเตอร์เรเนียน นอกชายฝั่งลิเบีย คาดว่ามีผู้เสียชีวิตราว 240 คน แต่จนถึงขณะนี้เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถกู้ร่างขึ้นมาได้ คาดว่าผู้อพยพส่วนใหญ่ในเรือทั้งสองลำเดินทางมาจากแอฟริกาตะวันตก เรือลำแรกมีผู้รอดชีวิตต 29 คน ส่วนอีก 120 คน ยังสูญหาย คาดว่าอาจเสียชีวิตทั้งหมด ส่วนเรืออีกลำมีผู้รอดชีวิตเพียง 2 คน และอีก 120 คน ยังสูญหายเช่นกัน

    ด้านโฆษกองค์การระหว่างประเทศเพื่อการโยกย้ายถิ่นฐาน (ไอโอเอ็ม) บอกว่า เฉพาะในปีนี้มีผู้อพยพเสียชีวิตขณะพยายามเดินทางข้ามทะเลเมดิเตอร์เรเนียนมายุโรปแล้วกว่า 4,200 คน ซึ่งสหประชาชาติ (ยูเอ็น) เตือนว่าปีนี้อาจเป็นปีที่มีผู้อพยพเสียชีวิตขณะเดินทางมากที่สุด สาเหตุมาจากเรือโดยสารที่กลุ่มผู้ลักลอบนำคนเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายจัดหาให้นั้นมีสภาพย่ำแย่ ไม่สามารถรับมือกับสภาพอากาศเลวร้ายในทะเลได้ ในปีนี้มีผู้อพยพเดินทางข้ามทะเลมาแล้วเกือบ 330,000 คน เทียบกับปีที่แล้วที่มีผู้อพยพเดินทางมากว่า 1 ล้านคน. – สำนักข่าวไทย

    ยอดผู้เสียชีวิตจากเรือล่มอินโดนีเซียเพิ่มเป็น 54 ราย

    [​IMG]

    บาตัม 4 พ.ย. – เจ้าหน้าที่อินโดนีเซียกล่าววันนี้ว่า ยอดผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุเรือเร็วล่มในอินโดนีเซียเพิ่มเป็น 54 ราย ภายหลังจากพบศพเพิ่มในทะเล

    ผู้บังคับการตำรวจท้องถิ่นแถลงกับผู้สื่อข่าวว่า วันนี้ทีมกู้ภัยอินโดนีเซียกู้ศพเพิ่มอีก 36 ศพจากทะเลโดยรอบเกาะบาตัมทางใต้ของสิงคโปร์ ในเขตที่เรือชนแนวปะการังและอับปางลงมากว่า 2 วันแล้ว เรือเร็วซึ่งบรรทุกผู้โดยสารแน่นขนัด มีลูกเรือ 3 คน และผู้โดยสาร 98 คน ส่วนมากเป็นแรงงานอพยพชาวอินโดนีเซียที่เดินทางจากมาเลเซียมายังเกาะบาตัมในขณะที่เกิดอุบัติเหตุ เจ้าหน้าที่ช่วยชีวิตผู้โดยสารไว้ได้ 41 คน และหวังว่าจะพบเพิ่มเติม โดยยังมีผู้สูญหายอีก 6 คน เจ้าหน้าที่กล่าวว่า ในจำนวนผู้เสียชีวิตมีเด็กหญิงรวมอยู่ด้วย 2 คน ตำรวจกำลังสอบปากคำลูกเรือที่รอดชีวิต .- สำนักข่าวไทย

    เกิดเหตุคาร์บอมบ์ในตุรกี มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บกว่า 40 คน

    [​IMG]

    ดิยาร์บากีร์ 4 พ.ย. – เกิดเหตุระเบิดรถยนต์หรือคาร์บอมบ์บริเวณพื้นที่ตอนกลางของเมืองดิยาร์บากีร์ ซึ่งเป็นเมืองที่มีประชากรส่วนใหญ่เป็นชาวเคิร์ดและตั้งอยู่ทางตะวันออกเฉียงใต้ของตุรกี ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 1 คนและบาดเจ็บกว่า 40 คน

    เหตุระเบิดดังกล่าวเกิดขึ้นภายในไม่กี่ชั่วโมง หลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวนักการเมือง 11 คนของพรรคประชาธิปไตยประชาชน (เอชดีพี) ซึ่งเป็นพรรคฝ่ายค้านให้การสนับสนุนชาวเคิร์ด เพื่อสอบสวนคดีก่อการร้าย โดยผู้ที่ถูกจับกุมมี 2 ผู้นำพรรครวมอยู่ด้วย แหล่งข่าวเผยว่า คนร้ายรอบวางระเบิดรถยนต์บริเวณใกล้กับสถานีตำรวจ ซึ่งเป็นสถานที่คุมขังหัวหน้าพรรคเอชดีพีในเมืองดิยาร์บากีร์

    ทั้งนี้ ประธานาธิบดีเรเจพ ทายยิพ แอร์โดอานของตุรกีและพรรคความยุติธรรมและการพัฒนาของรัฐบาล (เอเคพี) กล่าวหาว่า พรรคเอชดีพีมีส่วนเกี่ยวโยงกับกลุ่มกบฏของพรรคแรงงานเคอร์ดิสถาน (พีเคเค) ที่สหรัฐและสหภาพยุโรประบุว่าเป็นองค์กรก่อการร้าย แต่พรรคเอชดีพีปฏิเสธข้อกล่าวหาดังกล่าว.-สำนักข่าวไทย

    สหรัฐจะนำระบบทาดไปประจำการในเกาหลีใต้ภายใน 8-10 เดือนข้างหน้า

    [​IMG]

    โซล 4 พ.ย. – เจ้าหน้าที่กองกำลังสหรัฐในเกาหลีใต้เผยว่า ระบบยิงสกัดขีปนาวุธในบริเวณพิกัดตำแหน่งสูง หรือทาด จะถูกส่งไปประจำการในเกาหลีใต้ภายในระยะเวลา 8-10 เดือนข้างหน้า

    เจ้าหน้าที่อ้างคำกล่าวของพลเอกวินเซนต์ บรูคส์ ผู้บัญชาการกองกำลังสหรัฐในเกาหลีใต้ตามการรายงานของสำนักข่าวยอนฮัพของเกาหลีใต้ระบุว่า การเคลื่อนย้ายระบบทาดไปยังบริเวณคาบสมุทรเกาหลีจะมีผลหยุดยั้งการยั่วยุของเกาหลีเหนือ ผู้บัญชาการกล่าวอีกว่า ระบบต่อต้านขีปนาวุธที่จะประจำการในเกาหลีใต้จะมีขนาดใหญ่กว่าที่เกาะกวมของสหรัฐ ขณะที่เกาหลีใต้หวังที่จะให้ระบบทาดพร้อมใช้งานก่อนสิ้นปีหน้าเป็นอย่างช้า

    สหรัฐและเกาหลีใต้ตกลงที่จะติดตั้งระบบทาดในเกาหลีใต้เพื่อป้องกันภัยคุกคามจากเกาหลีเหนือ อย่างไรก็ดี จีนไม่พอใจกับการตัดสินใจดังกล่าว เนื่องจากกังวลว่า ระบบเรดาร์ของทาดจะส่งผลกระทบต่อจีน มีรายงานว่า หลายฝ่ายในเกาหลีใต้พยายามเรียกร้องให้มีการพัฒนาอาวุธนิวเคลียร์ภายในประเทศ หรือนำอาวุธนิวเคลียร์ของสหรัฐกลับมาใช้ยับยั้งเกาหลีเหนือ แต่พลเอกบรูคส์ไม่เห็นด้วย และว่า การใช้อาวุธนิวเคลียร์เหนือคาบสมุทรเกาหลีจะทำให้สถานการณ์ยิ่งบานปลาย.- สำนักข่าวไทย

    อียิปต์ปรับเพิ่มราคาน้ำมัน

    [​IMG]

    ไคโร 4 พ.ย. – กระทรวงปิโตรเลียมอียิปต์ประกาศเพิ่มราคาน้ำมัน โดยมีผลตั้งแต่เที่ยงคืนที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น หรือตรงกับเวลา 05.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย หลังธนาคารกลางประกาศลอยตัวค่าเงินปอนด์อียิปต์เพียงแค่ 1 วัน

    ผลจากการปรับราคาทำให้ราคาน้ำมันเบนซิน 92 จะเพิ่มขึ้นจาก 2.6 ปอนด์ (ราว 6.66 บาท) ต่อลิตร เป็น 3.5 ปอนด์ (8.97 บาท) ต่อลิตร ขณะที่เบนซิน 80 จะอยู่ที่ 2.35 ปอนด์ (ราว 6.02 บาท) ต่อลิตร เพิ่มขึ้นจาก 1.6 ปอนด์ (ราว 4.1 บาท) ต่อลิตร ส่วนราคาน้ำมันดีเซลจะเพิ่มขึ้นจาก 1.8 ปอนด์ (ราว 4.61 บาท) ต่อลิตร เป็น 2.35 ปอนด์ (ราว 6.02 บาท) ต่อลิตร ราคาก๊าซธรรมชาติสำหรับยานยนต์เพิ่มขึ้นจาก 1.1 ปอนด์ (ราว 2.82 บาท) ต่อลูกบาศก์เมตร เป็น 1.6 ปอนด์ (ราว 4.1 บาท) ต่อลูกบาศก์เมตร

    การประกาศเพิ่มราคาน้ำมันเป็นส่วนหนึ่งของมาตรการรัดเข็มขัดของอียิปต์ที่มีเป้าหมายเพื่อให้บรรลุข้อตกลงการขอเงินกู้ 12,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 419,650 ล้านบาท) ระยะเวลา 3 ปี จากกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (ไอเอ็มเอฟ) ทั้งนี้ นับเป็นครั้งที่ 2 ในประวัติศาสตร์ที่ทางการอียิปต์ตัดสินใจปรับเพิ่มราคาน้ำมัน โดยรัฐบาลวางแผนที่จะหยุดให้เงินอุดหนุนราคาน้ำมันเชื้อเพลิงเป็นระยะเวลานาน 5 ปี แต่การตัดสินใจดังกล่าวต้องล่าช้าออกไปจากการที่ราคาน้ำมันโลกปรับตัวลดลงอย่างต่อเนื่อง การตัดงบประมาณเงินอุดหนุนในภาคส่วนอาหารและพลังงานของรัฐบาลมีเป้าหมายที่จะฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศที่ตกต่ำ นับแต่เกิดวิกฤตทางการเมืองเมื่อปี 2554 .-สำนักข่าวไทย

    สถานทูตสหรัฐเตือนพลเมืองระวังโดนลักพาตัวในฟิลิปปินส์

    [​IMG]

    มะนิลา 4 พ.ย. – สถานทูตสหรัฐประจำกรุงมะนิลาของฟิลิปปินส์ออกคำแนะนำให้พลเมืองชาวอเมริกันหลีกเลี่ยงการเดินทางไปยังบริเวณทางตอนใต้ของเกาะเซบู ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวอันโด่งดังของฟิลิปปินส์ เนื่องจากกลุ่มก่อการร้ายกำลังวางแผนลักพาตัวนักท่องเที่ยวในพื้นที่

    คำประกาศเตือนจากสถานทูตสหรัฐมีขึ้น หลังมีรายงานจำนวนผู้ถูกกลุ่มกบฏมุสลิมลักพาตัวบริเวณตอนใต้ของฟิลิปปินส์เพิ่มสูงขึ้น ซึ่งรวมถึงเหตุการณ์การโจมตีเรือขนส่งสินค้าในทะเลหลวง และการสังหารตัวประกันเรียกค่าไถ่ชาวต่างชาติ อีกทั้ง สำนักงานของประธานาธิบดีโรดริโก ดูเตอร์เต ของฟิลิปปินส์วันนี้ก็ออกแถลงการณ์ยืนยันแผนการลักพาตัวของกลุ่มก่อร้าย และได้เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยในพื้นที่ทางตอนใต้ของเกาะเซบู

    สถานทูตสหรัฐประกาศเตือนพลเมืองให้หลีกเลี่ยงการเดินทางไปยัง 3 จุดเสี่ยงสำคัญ ประกอบด้วย เขตเทศบาลดาลาเกเตและซานตันเดอร์ในจังหวัดเซบู และเกาะซูมิลอนที่อยู่บริเวณใกล้เคียง แต่ไม่ได้ระบุว่า กลุ่มก่อการร้ายกลุ่มใดกำลังวางแผนการลักพาตัวดังกล่าว ทั้งนี้ บริเวณพื้นที่ทางตอนใต้ของเกาะเซบูเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวมากที่สุดแห่งหนึ่งของฟิลิปปินส์ เนื่องจากมีชายหาดที่สวยงามและเป็นจุดดำน้ำดูปลาวาฬ.- สำนักข่าวไทย

    ฝรั่งเศสเริ่มรื้อค่ายพักผู้อพยพสามพันคนในกรุงปารีส

    [​IMG]

    ปารีส 4 พ.ย. – ทางการกรุงปารีสเริ่มรื้อถอนเต็นท์ของผู้อพยพกว่า 3,000 คน ทางตะวันออกเฉียงเหนือของกรุงปารีสในฝรั่งเศส

    ผู้สื่อข่าวในที่เกิดเหตุรายงานว่า ปฏิบัติการรื้อถอนเตนท์ผู้อพยพมีขึ้นริมคลองแซงต์-มาร์แตงในเขตสตาลินกราดดำเนินไปอย่างเรียบร้อย เจ้าหน้าที่ได้พาตัวผู้อพยพชายหลายร้อยคนมารวมกันช่วงก่อนเวลา 06.00 น.ตามเวลาท้องถิ่น (เวลาเที่ยงวันในไทย) ก่อนมีรถโดยสารนำตัวไปยังที่พักในแคว้นอิลเดอฟรองซ์ ผู้อพยพ วัย 28 ปี กล่าวว่า พักอยู่ในเตนท์มาร่วมเดือนแล้ว และดีใจที่จะได้ย้ายออกไป ภารกิจดังกล่าวมีขึ้นหลังจากปฏิบัติการครั้งใหญ่เมื่อสัปดาห์ที่แล้วเพื่อรื้อค่ายผู้อพยพในเมืองกาเลส์ทางภาคเหนือของฝรั่งเศส ก่อนหน้านี้ ประชาชนราว 6,000 คน ส่วนใหญ่เป็นชาวอัฟกัน ซูดาน และเอริเทรีย ต้องอาศัยอยู่นอกเมืองในสภาพที่ยากลำบาก ขณะที่ยุโรปประสบปัญหาวิกฤตผู้อพยพรุนแรงที่สุดนับตั้งแต่สงครามโลกครั้งที่สอง.-สำนักข่าวไทย

    ทำเนียบขาวขออียูและอังกฤษยืดหยุ่นกันจากเบร็กซิท

    [​IMG]

    วอชิงตัน 4 พ.ย. – ทำเนียบขาวสหรัฐแถลงเรียกร้องให้อังกฤษและสหภาพยุโรป(อียู) คงปฏิบัติต่อกันอย่างยืดหยุ่น ขณะที่ทั้งสองฝ่ายวางแนวทางสำหรับสหราชอาณาจักรออกจากการเป็นสมาชิกอียู ภายหลังจากศาลสูงอังกฤษมีแนวโน้มเลื่อนแผนการออกจากสมาชิกอียู

    โฆษกทำเนียบขาวสหรัฐกล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า สหรัฐเรียกร้องให้ทั้งสองฝ่ายคงการเจรจาอย่างประนีประนอมกันและหาทางออกตามกระบวนการอย่างราบรื่น ที่นำไปสู่การปฏิบัติได้ โปร่งใส และสร้างสรรค์ นอกจากนี้ทำเนียบขาวจะติดตามความคืบหน้าอย่างใกล้ชิดและประสานกับเจ้าหน้าที่ในอังกฤษและเบลเยียมเพื่อให้มั่นใจว่ากระบวนการเบร็กซิทจะไม่ส่งผลกระทบกับตลาดเงิน รวมทั้งย้ำว่าความสัมพันธ์พิเศษระหว่างสหรัฐกับอังกฤษจะคงอยู่ต่อไป .-สำนักข่าวไทย

    รัสเซียประกาศหยุดยิงในเมืองอเลปโปมีผลเช้าวันนี้

    [​IMG]

    อเลปโป 4 พ.ย. – การประกาศหยุดยิงของรัสเซียเป็นเวลา 10 ชั่วโมงในเมืองอเลปโปเมืองใหญ่อันดับสองที่กลุ่มกบฏซีเรียยึดครองอยู่ เริ่มมีผลบังคับใช้แล้วในเช้าวันศุกร์นี้ โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อช่วยเหลือพลเรือน และกลุ่มกบฏให้อพยพออกจากเมือง

    การหยุดยิงเพื่อมนุษยธรรมนับเป็นครั้งที่สองจากรัสเซียและรัฐบาลซีเรียซึ่งเป็นพันธมิตรกันโดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อเป็นช่องการในการช่วยเหลือและอพยพประชาชน อย่างไรก็ตาม คาดกันว่าทั้งพลเรือนหรือกลุ่มกบฏจะไม่ได้อพยพออกผ่านช่องทาง 8 เส้นทาง ที่รัสเซียเปิดทางให้ ก่อนหน้านี้ เมื่อเดือนที่แล้วเคยมีการประกาศหยุดยิงฝ่ายเดียวเป็นเวลา 3 วัน และสิ้นสุดลงโดยมีประชาชนอพยพออกจากเมืองเพียงเล็กน้อย อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวในพื้นที่ทางตะวันออกของเมืองอเลปโปกล่าวว่า สถานการณ์ยังคงเงียบสงบไม่ได้ยินเสียงสู้รบและการโจมตีทางอากาศแต่อย่างใด .- สำนักข่าวไทย

    ที่มา เว็บไซต์สำนักข่าวไทย
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  12. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    พิษณุโลก-กาฬสินธุ์ งัดมาตรการหลากหลายช่วยชาวนา

    [​IMG]

    พิษณุโลก - กาฬสินธุ์ งัดแนวทางปฏิบัติหลากหลายรูปแบบ ช่วยชาวนาช่วงราคาข้าวตกต่ำ

    นายศุภชัย เอี่ยมสุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก พร้อมส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ร่วมตรวจเยี่ยมบริเวณตลาดเกษตรกร ที่บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดพิษณุโลก หลังจากได้เปิดพื้นที่ให้เกษตรกรจำนวนกว่า 10 ราย นำข้าวแปรรูปมาวางจำหน่ายให้กับผู้บริโภคโดยตรง บางรายมีการแพ็กถุงมาอย่างเรียบร้อย และบางรายมีการชั่งมัดถุงมาจำหน่าย แบบ 5 กิโลกรัม ซึ่งได้รับความสนใจจากประชาชนเดินทางมาร่วมซื้อเป็นจำนวนมาก ส่วนชาวจังหวัดพิษณุโลก กล่าวว่า หลังทราบข่าวก็ได้เดินทางมาช่วยซื้อข้าวจากเกษตรกรที่นำมาจำหน่ายโดยตรง ทั้งนี้เชื่อว่า จะได้ข้าวที่สดใหม่และคุณภาพดีกว่าข้าวที่ขายตามท้องตลาด ที่สำคัญยังเป็นการช่วยเหลือเกษตรกรที่ได้รับความเดือดร้อนในขณะนี้อีกด้วย

    ขณะที่ พล.ต.ผดุงเกียรติ โปร่งจิตต์ ผู้บัญชาการกองพลทหารม้าที่ 3 ในฐานะผู้บัญชาการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย จ.กาฬสินธุ์ มอบหมายให้ พ.ท.อวยชัย เอกะกุล รองเสธนาธิการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย จ.กาฬสินธุ์ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ทหารกว่า 30 นาย เข้าลงแขกเกี่ยวข้าวช่วยเหลือกับเกษตรกรในพื้นที่ ต.ดอนจาน อ.ดอนจาน จ.กาฬสินธุ์ เนื่องจากไม่มีเงินจ้างค่าแรง และเป็นการลดภาระค่าใช้จ่ายในการจ้างค่าแรงงานที่สูงขึ้น ในภาวะราคาข้าวเปลือกที่ตกต่ำ ด้าน นายสุบัน ภารจรัส อายุ 49 ปี เกษตรกรบ้านกุดครอง ซึ่งเป็นเจ้าของที่นา กล่าวว่า หากตนไปจ้างแรงงานคนมาเกี่ยวข้าวและรวมค่าใช้จ่ายอื่น ๆ จะมีภาระในการเก็บเกี่ยวข้าวอย่างน้อย 6,000 บาท แต่โชคดีได้เจ้าที่ทหารเข้าช่วยเก็บเกี่ยวข้าวจึงสามารถแบ่งเบาภาระในการจ้างคนงานและรถเกี่ยวข้าวได้มาก พร้อมขอขอบคุณทหารทุกนาย ที่เข้ามาช่วยเหลือ

    ข่าวโดย INN วันศุกร์ที่ 4 พฤศจิกายน พ.ศ.2559

    ชาวโคราชกว่า 2,000 คน จัดกิจกรรมแสดงความอาลัย

    [​IMG]

    ชาวโคราชกว่า 2,000 คน ร่วมจุดเทียนร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี เพื่อแสดงความอาลัย

    นายโสวัฒน์ ดาวะศรี ปลัดอาวุโสรักษาราชการแทน นายอำเภอพิมาย จ.นครราชสีมา เป็นประธานแสดงความอาลัยพ่อหลวง น้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ และลงนามอาลัย พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่บริเวณสนามหน้าเสาธง โรงเรียนพิมายสามัคคี 1 ต.รังกาใหญ่ อ.พิมาย โดยมีนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลรังกาใหญ่ พร้อมทั้ง เจ้าหน้าที่เทศบาล สมาชิกเทศบาลตำบลรังกาใหญ่ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พิมาย กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำชุมชน ต.รังกาใหญ่ ทั้ง 20 หมู่บ้าน นักเรียน และหน่วยกู้ภัย อ.พิมายทุกชุด รวมผู้ที่เข้าร่วม ถวายความอาลัยครั้งนี้กว่า 2,000 คน

    โดยกิจกรรมทั้งหมดร่วมกันนั่งสงบ (ทำสมาธิ) นิ่ง 9 นาที และร่วมกันร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี 3 รอบ จบแล้ว ผู้ร่วมพิธีทั้งหมดได้ยกพระบรมฉายาลักษณ์ ชูเหนือศีรษะพร้อมกับร้องเพลงของขวัญจากก้อนดิน และเพลงพ่อผู้พลิกแผ่นดิน และจุดเทียนชัย รวมตัวแสดงความอาลัย โดยนำต้นเทียนมาปักวางตั้งแปรอักษรเป็นเลข 9 เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่มีต่อปวงชนชาวไทยอย่างหาที่สุดมิได้ตลอดไป

    ข่าวโดย INN วันศุกร์ที่ 4 พฤศจิกายน พ.ศ.2559

    ทหารสกลนครบริการสีข้าวรับ-ส่งฟรีช่วยชาวนา

    [​IMG]

    นพค.26 ทหารพัฒนาสกลนคร บริการสีข้าว พร้อมรับ และส่งฟรี บรรเทาความเดือดร้อนช่วงราคาข้าวตกต่ำ

    ที่โครงการหมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียงดงยอ บ.โนนสวรรค์ ต.พังขว้าง อ.เมือง จ.สกลนคร พ.อ.ณุติชาต รัตนกาฬ ผู้บังคับหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 26 สำนักงานพัฒนาภาค 2 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา พร้อมด้วยผู้นำหมู่บ้าน และนายกองค์การบริหารส่วนตำบลพังขว้าง ร่วมเปิดโรงสีตามโครงการช่วยเหลือประชาชน สู้วิกฤติราคาข้าวตกต่ำ โดยโรงสีข้าวดังกล่าวจัดตั้งขึ้น ตามแนวพระราชดำริของสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ อยู่ในความรับผิดชอบของหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 26

    และช่วงนี้หลายพื้นที่ของจังหวัดสกลนคร ชาวนาเริ่มเก็บเกี่ยวผลผลิต ซึ่งจะต้องนำข้าวเปลือกออกขายแต่หากสามารถสีข้าวเป็นข้าวสาร จะทำให้เพิ่มมูลค่าสามารถนำไปจำหน่ายได้ทันที โดยทางหน่วยจัดกำลังพลประจำไว้ที่โรงสีพร้อมรถบรรทุก ไปรับข้าวเปลือกจากชาวบ้านหมู่บ้านรอบ ๆ โครงการ ประมาณ 13 หมู่บ้าน นำข้าวมาสี และนำไปส่งโดยไม่คิดมูลค่า

    ข่าวโดย INN วันศุกร์ที่ 4 พฤศจิกายน พ.ศ.2559

    ลพบุรีเปิดตลาด-ประสานทหารซื้อข้าวชาวนาโดยตรง

    [​IMG]

    ผู้ว่าฯ ลพบุรี เตรียมเปิดตลาด - ประสานหน่วยทหาร รับซื้อข้าวจากชาวนาโดยตรงโดยไม่ผ่านพ่อค้าคนกลางแก้ราคาตกต่ำ

    นายภานุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี เปิดเผยว่า ปัญหาราคาข้าวตกต่ำในขณะนี้ทางจังหวัดได้เตรียมนำแนวพระราชดำริ เรื่องปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงมาปรับใช้ในการแก้ไข โดยได้วางมาตราการช่วยเหลือไว้ 2 แนวทาง ประกอบด้วย

    1.ให้ชาวนาในชุมชนต่าง ๆ ที่มีโรงสีข้าวชุมชนอยู่ในหมู่บ้านทำการสีข้าวเก็บไว้รับประทานเอง เนื่องจากข้าวที่ปลูกอยู่เป็นข้าวหอมปทุม และปทุมธานี 1 ส่วนที่เหลือให้นำออกมาจำหน่าย โดยทางจังหวัดจะเปิดศาลากลางจังหวัดและสถานที่ราชการต่าง ๆ ให้ชาวนานำข้าวมาวางจำหน่ายด้วยตัวเอง โดยไม่ผ่านพ่อค้าคนกลาง ซึ่งจะได้ราคาเพิ่มสูงขึ้นลดปัญหาการขาดทุน

    2.จะมีการประสานงานหน่วยทหารที่มีอยู่จำนวนมากมารับซื้อข้าวจากชาวนาโดยตรง เป็นการช่วยเหลือชาวนาอีกทางหนึ่ง ซึ่งถือเป็นการจัดการช่วยเหลือชาวนาที่ได้รับผลกระทบให้ได้รับการขายข้าวที่มีราคาสูงขึ้น

    ข่าวโดย INN วันศุกร์ที่ 4 พฤศจิกายน พ.ศ.2559

    น้ำป่าหลากท่วมไร่สับปะรดเกษตรกร อ.บางสะพาน

    [​IMG]

    น้ำป่าหลากท่วมไร่สับปะรดเกษตรกร อ.บางสะพาน ต้องเร่งเก็บเกี่ยว วอนสร้างฝายแก้ปัญหา

    นายสมปอง นุชนงค์ กำนัน ต.ทองมงคล ได้รายงานให้ นายอำเภอบางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ทราบว่า เกิดเหตุน้ำป่าที่ไหลมาจากเทือกเขาตะนาวศรี เข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน และพื้นที่การเกษตร หมู่ 6, 9 ต.ทองมงคล อ.บางสะพาน ประชาชนได้รับความเดือดร้อน องค์การปกครองส่วนท้องถิ่นจึงร่วมกันตรวจสอบให้ความช่วยเหลือ ระดมกำลังคนในหมู่บ้านช่วยกันเก็บผลสับปะรดที่อยู่ใต้น้ำนำใส่เรือพายเพื่อไปเก็บไว้บนพื้นที่สูง แต่ไม่สามารถจำหน่ายผลสดได้ เนื่องจากสับปะรดยังไม่แก่เต็มที่ อีกทั้งโรงงานสับประรดกระป๋องไม่รับซื้อ จึงต้องนำส่งโรงงานผลิตแยมซึ่งจะได้ราคาถูกกว่า

    ด้านนายเอี่ยม แสนสบาย สมาชิก อบต. (องค์การบริหารส่วนตำบล) ม.9 เปิดเผยว่า ปัญหามาจากน้ำที่ไหลลงมาจากน้ำตกไทรคู่ ไม่มีแหล่งเก็บกักหรือชะลอน้ำไว้ใช้ในฤดูแล้งจึงขาดน้ำ ฤดูฝนก็ประสบปัญหาอุทกภัยทั้ง 10 หมู่บ้าน ชาวบ้านจึงต้องการให้กรมชลประทาน หรือหน่วยงานที่บริหารจัดการน้ำเข้ามาเร่งสร้างอ่างเก็บน้ำ สำหรับแก้ปัญหาอุทกภัยและปัญหาภัยแล้ง อย่างไรก็ตาม เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้เรียกประชุมผู้บริหารและสมาชิกสภาฯ เพื่อประสานงานหน่วยงานต่าง ๆ เข้ามาให้ความช่วยเหลือแล้ว

    ข่าวโดย INN วันศุกร์ที่ 4 พฤศจิกายน พ.ศ.2559

    เพชรบุรีน้ำลดต่อเนื่อง คาดพรุ่งนี้หลายจุดปกติ

    [​IMG]

    น้ำท่วม 2 อำเภอใน จ.เพชรบุรี ลดระดับต่อเนื่องหลังเขื่อนเพชรปรับระดับการระบาย คาดพรุ่งนี้หลายจุดกลับสู่ภาวะปกติ

    นายศรีธรรม ราชแก้ว นายอำเภอบ้านแหลม จ.เพชรบุรี เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า ปัจจุบันภาพรวมพื้นที่ประสบภัยน้ำท่วม 3 ตำบล ของ อ.บ้านแหลม ซึ่งได้รับผลกระทบจากการปล่อยน้ำในอ่างเก็บน้ำแม่ประจันต์ ผ่านเขื่อนเพชร คือ ต.บางครก, ท่าแร้ง และ ท่าแร้งออก โดยเฉพาะ ต.บางครก เน้นจุดริมตลิ่งมีน้ำท่วมขังสูงกว่า 1 เมตร จากการสำรวจพบบ้านเรือนราษฎร กว่า 2,000 หลังคาเรือน ได้รับความเดือดร้อน ล่าสุดระดับน้ำมีแนวโน้มลดลงอย่างต่อเนื่องถึง 10 ซม. เบื้องต้นหลายหน่วยงานได้เข้าไปให้ความช่วยเหลือมอบถุงยังชีพแล้ว คาดว่า ภายในวันพรุ่งนี้สถานการณ์น่าจะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ

    สอดคล้องกับใน อ.เมืองเพชรบุรี ขณะนี้พื้นที่ 5 ตำบล ประกอบด้วย ต.บ้านกุ่ม, บ้านหม้อ, หนองโสน, ต้นมะม่วง, ธงชัย และ 1 เทศบาลเมืองเพชรบุรี ระดับน้ำเริ่มลดลงเช่นกัน คงเหลือบางจุดที่ยังมีน้ำขังอยู่ประมาณ 30 ซม. เช่น ถนนสายผ่านหน้าวัดใหญ่สุวรรณาราม โดยคาดว่าภายในวันพรุ่งนี้บางแห่งอาจกลับเข้าสู่ภาวะปกติ สำหรับปัจจัยที่ทำให้สถานการณ์ดีขึ้น มาจากการที่เขื่อนเพชรฯ ปรับลดปริมาณการระบายน้ำลง ประกอบกับจังหวัดติดตั้งเครื่องผลักดันน้ำเพื่อเร่งผันมวลน้ำออกสู่ทะเล

    ข่าวโดย INN วันศุกร์ที่ 4 พฤศจิกายน พ.ศ.2559

    ประชาชนเดินทางร่วมเข้าถวายสักการะพระบรมศพ

    [​IMG]

    บรรยากาศสถานีขนส่งหมอชิต 2 ล่าสุด ยังมีประชาชนเข้า กทม. เพื่อร่วมเข้าถวายสักการะ พระบรมศพ

    บรรยากาศบริเวณ สถานีขนส่งหมอชิต กรุงเทพ ล่าสุด ยังมีประชาชนทยอยเดินทางเข้าสู่กรุงเทพมหานครอย่างต่อเนื่อง เพื่อร่วมเข้ากราบถวายสักการะเบื้องหน้าพระโกศ พระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ซึ่งจากการสอบถามประชาชนส่วนใหญ่ที่เดินทางมาถึง จะเดินทางไปยังท้องสนามหลวงทันที เพื่อไปพักค้างคืนบริเวณท้องสนามหลวง และรอเข้าร่วมถวายสักการะพระบรมศพ ขณะที่ขากลับออกต่างจังหวัดยังมีประชาชนจำนวนมากเดินทางออกต่างจังหวัดในช่วงเย็นของวันนี้อย่างคึกคัก

    ขณะที่ทางด้าน นายนพรัตน์ การุณยะวนิช รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายบริหารการเดินรถ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ภาพรวมการเดินทางของประชาชนที่เข้ามาใช้บริการสถานีขนส่งหมอชิต เพื่อร่วมเข้ากราบถวายสักการะเบื้องหน้าพระโกศ พระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ในช่วงวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ นี้ ประเมินว่าจะมีประชาชนเดินทางทั้งเที่ยวไปและเที่ยวกลับรวมประมาณ 210,000 - 230,000 คนต่อวัน โดยเฉพาะในช่วงเช้ามืดในแต่ละวัน ซึ่ง บขส. ได้จัดเตรียมเที่ยววิ่งรถโดยสาร (รถ บขส., รถร่วม, รถตู้) เพื่อรองรับประชาชนทั้งเที่ยวไปและเที่ยวกลับประมาณวันละ 14,000 เที่ยว ซึ่งมั่นใจว่าเพียงพอกับความต้องการเดินทางของประชาชน

    ทั้งนี้ ในวันที่ 29 ตุลาคมที่ผ่านมา ซึ่งเป็นในวันแรกที่มีการเปิดให้ประชาชนเข้าไปกราบพระบรมศพ มีประชาชนเดินทางรวมมากที่สุดที่ 240,000 คนต่อวัน

    ข่าวโดย INN วันศุกร์ที่ 4 พฤศจิกายน พ.ศ.2559

    ประกาศกรมอุตุฯ ไทยตอนบนอากาศแปรปรวน ใต้ฝนตกหนัก ฉบับที่ 1

    [​IMG]

    ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา "อากาศแปรปรวนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฝนตกหนักบริเวณภาคใต้ และคลื่นลมแรงบริเวณอ่าวไทย" ฉบับที่ 1 ลงวันที่ 4 พฤศจิกายน 2559

    ในช่วงวันที่ 7 - 9 พฤศจิกายน 2559 บริเวณความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงจากประเทศจีนจะแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้บริเวณประเทศไทยตอนบนจะมีฝนฟ้าคะนองกับมีลมแรงเกิดขึ้น หลังจากนั้นอากาศจะเย็นลง อุณหภูมิจะลดลง 3 - 5 องศาเซลเซียส โดยจะเริ่มมีผลกระทบบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือก่อน ส่วนบริเวณภาคเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก จะมีผลกระทบในระยะต่อไป ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากอากาศที่เปลี่ยนแปลงไว้ด้วย

    สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือ ที่พัดปกคลุมภาคใต้และอ่าวไทย จะมีกำลังแรงขึ้น ทำให้บริเวณภาคใต้มีฝนเพิ่มมากขึ้นกับมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง คลื่นบริเวณอ่าวไทยจะมีกำลังแรง โดยมีคลื่นสูง 2 - 3 เมตร ขอให้ประชาชนที่อาศัยบริเวณชายฝั่งระมัดระวังอันตรายจากคลื่นลมแรงที่พัดเข้าหาฝั่ง สำหรับชาวเรือขอให้เดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งในช่วงเวลาดังกล่าวด้วย

    อนึ่ง ในช่วงวันที่ 5 - 6 พฤศจิกายน 2559 พายุดีเปรสชั่นบริเวณทะเลจีนใต้ตอนล่าง มีแนวโน้มเคลื่อนผ่านบริเวณตอนใต้ประเทศเวียดนามเข้าปกคลุมประเทศกัมพูชา และจะมีกำลังอ่อนลง ซึ่งส่งผลให้ภาคกลางตอนล่าง ภาคตะวันออก และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่างจะมีฝนเกิดขึ้นได้ในระยะนี้

    ประกาศ ณ วันที่ 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559 เวลา 14.00 น.

    ที่มา ข่าวด่วน ประเด็นร้อน การเมือง เศรษฐกิจ บันเทิง กีฬา ต่างประเทศ อาชญากรรม ภูมิภาค สังคม ราช
     
  13. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    วิกฤติหมอกควันในอินเดีย

    [​IMG]

    อินเดีย 5 พ.ย.-กรุงนิวเดลี ของอินเดียกำลังเผชิญกับวิกฤติมลภาวะจากหมอกควันรุนแรงที่สุดในรอบ 17 ปี

    หลังจากชาวอินเดียหลายล้านคน พากันจุดประทัด เพื่อฉลองเทศกาลทิวาลี หรือเทศกาลแห่งไฟเมื่อหลายวันก่อน ประกอบกับมีการการเผาพื้นที่โดยรอบกรุงนิวเดลี เพื่อทำการเกษตร หนังสือพิมพ์หลายฉบับต่างพาดหัวข่าววิกฤตหมอกควัน และมีคำเตือนถึงสถานการณ์หมอกควันในขณะนี้ ปัญหาหมอกควันยังทำให้ทัศนวิสัยในการมองเห็นลดต่ำลง เป็นสาเหตุทำให้เกิดอุบัติเหตุหลายครั้ง ทั้งในกรุงนิวเดลีและพื้นที่โดยรอบ.-สำนักข่าวไทย

    ยูเอ็นชื่นชมข้อตกลงปารีส

    [​IMG]

    ฝรั่งเศส 5 พ.ย.-นายบัน คี มูน เลขาธิการสหประชาชาติ กล่าวชื่นชมข้อตกลงปารีสว่าด้วยการเปลี่ยนแปลงสภาพอากาศโลก ที่เริ่มมีผลบังคับใช้วานนี้

    นายบันได้กล่าวต่อที่ประชุมตัวแทนภาคประชาสังคม ที่สำนักงานใหญ่สหประชาชาติในนครนิวยอร์กกว่า วันนี้ถือเป็นวันสำคัญที่ทุกฝ่ายได้ร่วมมือกันสร้างประวัติศาสตร์ของมวลมนุษยชาติ ในการแก้ไขปัญหาการเปลี่ยนแปลงสภาพอากาศโลก และขอขอบคุณในความพยายามของทุกฝ่ายที่ทำให้ข้อตกลงปารีสมีผลบังคับใช้ในที่สุด .-สำนักข่าวไทย

    ไฟไหม้โกดังเก็บรถเก่าในออสเตรเลีย

    [​IMG]

    ออสเตรเลีย 5 พ.ย.-เกิดเหตุเพลิงไหม้อย่างรุนแรง ในโกดังเก็บรถยนต์เก่าที่ตั้งอยู่ทางตะวันตกของนครซิดนีย์ ของออสเตรเลีย

    สื่อท้องถิ่นรายงานว่า ไฟได้ลุกโหมอย่างหนัก จนทำให้อาคาร 2 หลังพังถล่มลงมา และมีรถยนต์กว่า 10 คัน ได้รับความเสียหาย ขณะที่ผู้คนในร้านค้าและบ้านเรือนที่อยู่ในบริเวณใกล้เคียงต้องอพยพไปอยู่ในที่ปลอดภัย เจ้าหน้าที่ดับเพลิงระดมกำลังเร่งดับไฟ แต่ก็ต้องเจออุปสรรคจากกระแสลมแรงจัด ขณะนี้ยังไม่ทราบสาเหตุของต้นเพลิง.-สำนักข่าวไทย

    ชนชั้นแรงงานรีพับลิกันกังวลอนาคตพรรคหากทรัมป์แพ้

    [​IMG]

    เฮอร์ชีย์ 5 พ.ย.- ชนชั้นแรงงานชาวรีพับลิกันฝากความหวังไว้กับนายโดนัลด์ ทรัมป์ ตัวแทนพรรคชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐว่าจะนำการจ้างงานกลับมาสู่ประเทศและปฏิรูปทำเนียบขาว แต่ก็กังวลว่าอนาคตของพรรคจะอยู่รอดหรือไม่หากเขาแพ้เลือกตั้ง

    ชนชั้นแรงงานในเมืองอุตสาหกรรมของรัฐแถบมิดเวสต์อย่างเพนซิลเวเนีย โอไฮโอ มิชิแกน อิลลินอยส์ และอินดีแอนา รู้สึกว่าถูกรัฐบาลบารัค โอบามาจากพรรคเดโมแครตทอดทิ้งตลอด 8 ปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะรัฐเพนซิลเวเนียที่มีอัตราว่างงานสูงกว่าอัตราเฉลี่ยของทั้งประเทศ ผู้สมัครจากรีพับลิกันไม่ชนะในรัฐนี้เลยตั้งแต่การเลือกตั้งประธานาธิบดีปี 2531 เนื่องจากชาวเมืองที่เป็นชาวเดโมแครตมีจำนวนมากกว่าชาวชนบทที่เป็นชาวรีพับลิกัน ชาวรีพับลิกันในรัฐนี้ล้วนไม่พอใจแกนนำพรรคที่ไม่สนับสนุนนายทรัมป์อย่างเต็มตัว หรือไม่ทำตามที่หาเสียงไว้ เช่น การยกเลิกนโยบายประกันสุขภาพโอบามาแคร์ ทั้งที่มีเสียงข้างมากในสภา โดยมองว่าพรรครีพับลิกันประนีประนอมมากเกินไป และไม่ยึดตามหลักการอนุรักษ์นิยมแบบดั้งเดิม

    นักวิชาการมหาวิทยาลัยลีไฮมองว่า หากนายทรัมป์ชนะเลือกตั้งได้เป็นประธานาธิบดีในวันที่ 8 พฤศจิกายนนี้ ก็อาจเปลี่ยนกระแสอนุรักษ์นิยมแบบอเมริกันไปอีกหลายทศวรรษ แต่หากเขาพ่ายแพ้ พรรครีพับลิกันก็อานต้องบูรณะและเยียวยารอยร้าวขนานใหญ่ เพราะความรู้สึกว่าตกเป็นเหยื่ออาจทำให้ผู้สนับสนุนทรัมป์แยกตัวจากพรรครีพับลิกัน ซึ่งจะส่งผลต่อการชนะเลือกตั้งในระดับประเทศ.-สำนักข่าวไทย

    ญี่ปุ่นซ้อมรับมือแผ่นดินไหวให้ชาวต่างชาติ

    [​IMG]

    ญี่ปุ่น 5 พ.ย.-กรุงโตเกียวจัดซ้อมการอพยพ ในเหตุการณ์แผ่นดินไหวแก่ชาวต่างชาติที่ไม่เข้าใจภาษาญี่ปุ่น เพื่อให้รู้วิธีเอาตัวรอด

    โดยมีนักเรียนต่างชาติ 130 คน จากจีน เวียดนาม และอีกหลายประเทศ ที่ศึกษาอยู่ในโรงเรียนสอนภาษาญี่ปุ่น ที่กรุงโตเกียวเข้าร่วมการซ้อมในครั้งนี้ การซ้อมแผ่นดินไหวสำหรับชาวต่างชาติ ถือเป็นเรื่องจำเป็นเพราะบางคนไม่เคยเจอประสบการณ์แบบนี้มาก่อน และอาจตกใจกลัวจนทำอะไรไม่ถูก ปีนี้มีชาวต่างชาติมาเยือนญี่ปุ่นถึง 20 ล้านคน ทางการจึงตั้งเป้าจะจัดการซ้อมรับมือแบบนี้อย่างสม่ำเสมอ เพื่อให้มั่นใจว่าแขกที่มาเยือนกรุงโตเกียวทุกคน จะไม่กังวลใจเรื่องแผ่นดินไหว.-สำนักข่าวไทย

    ตำรวจเกาหลีใต้เตรียมพร้อมก่อนคนชุมนุมขับไล่ ปธน.ในกรุงโซลวันนี้

    [​IMG]

    โซล 5 พ.ย.- ตำรวจเกาหลีใต้ประจำการรักษาความเรียบร้อยในกรุงโซลวันนี้ ก่อนที่ประชาชนจะออกมาชุมนุมใหญ่เรียกร้องให้ประธานาธิบดีปัก กึนฮเยลาออก

    ตำรวจห้ามเดินขบวนตามท้องถนนโดยอ้างว่าจะทำให้การจราจรติดขัด แต่คาดว่าผู้ชุมนุมราว 40,000 คน จะหาทางเคลื่อนขบวนไปยังทำเนียบประธานาธิบดี ทางการจึงได้ประจำการตำรวจไว้ 20,000 นาย ส่วนเมื่อวานนี้ประธานาธิบดีปักวัย 64 ปี ได้แถลงขอโทษทั้งน้ำตาทางโทรทัศน์ว่าเรื่องอื้อฉาวที่เกิดขึ้นกับนางชเว ซูนซิล เป็นความผิดของเธอทั้งหมด แต่ยืนยันว่าเธอและเพื่อนสนิทวัย 60 ปี ไม่เกี่ยวข้องกับนิกายตามที่เป็นข่าว และพร้อมให้ปากคำในการสอบสวนคดีนางชเวถูกตั้งข้อหาฉ้อโกงและใช้อำนาจโดยมิชอบ นางชเวถูกจับกุมเมื่อวันพฤหัสบดีหลังจากถูกกล่าวหาว่าใช้ความเป็นเพื่อนสนิทประธานาธิบดีบังคับบริษัทใหญ่ ๆ บริจาคเงินเข้ามูลนิธิแล้วนำไปใช้ในเรื่องส่วนตัว

    ด้านพรรคประชาธิปไตยซึ่งเป็นฝ่ายค้านหลักระบุว่า การที่ประธานาธิบดีปักปรับเปลี่ยนเจ้าหน้าที่ระดับสูงหลายคนในคณะรัฐมนตรีเมื่อไม่นานมานี้เป็นเพียงการกระทำผิวเผิน ทางพรรคจะเริ่มรณรงค์เรียกร้องจนกว่านางปักจะลาออก ขณะที่นักวิเคราะห์คาดว่า นางปักจะไม่ลาออกและจะอยู่ในตำแหน่งไปจนกว่าจะครบวาระ 5 ปี ในต้นปี 2461 ในยามที่เศรษฐกิจประเทศชะลอการเติบโต อัตราว่างงานเพิ่มขึ้น และความตึงเครียดทางทหารกับเกาหลีเหนือสูงขึ้น.-สำนักข่าวไทย

    ทูตจีนเรียกร้องให้เจรจาสันติภาพซีเรีย

    [​IMG]

    ปักกิ่ง 4 พ.ย. – ผู้แทนทางการทูตอาวุโสของจีนกล่าวว่า จีนจะขยายบทบาทมากขึ้นเกี่ยวกับความพยายามยุติการสู้รบในซีเรีย แต่จำกัดการมีส่วนร่วมโดยตรงในการจัดสรรความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม

    นายซื่อ เสี่ยวหยวน ผู้แทนพิเศษจีนด้านซีเรียกล่าวที่กรุงปักกิ่งว่าจากการหารือกันเมื่อต้นปีนี้ระหว่างคณะเจ้าหน้าที่ทหารซีเรียและจีน เป็นส่วนหนึ่งของการแลกเปลี่ยนทางทหารระดับปกติที่มุ่งเน้นความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม ผู้แทนจีนเรียกร้องให้ทุกฝ่ายในสงครามซีเรีย รวมถึงสหรัฐและรัสเซียผลักดันการเจรจาสันติภาพ รวมทั้งระบุว่าปฏิบัติการทหารของรัสเซียในเมืองอเลปโปเป็นไปตามกฎหมายเพื่อปราบปรามเครือข่ายก่อการร้าย ทางการจีนแสดงความประสงค์ที่จะดำเนินบทบาททางการทูตมากขึ้นจากความขัดแย้งในซีเรีย แต่ไม่ขอมีส่วนร่วมในปฏิบัติการทหาร .- สำนักข่าวไทย

    ที่มา http://www.tnamcot.com/
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • d1.jpg
      d1.jpg
      ขนาดไฟล์:
      42.7 KB
      เปิดดู:
      1,147
    • p11.jpg
      p11.jpg
      ขนาดไฟล์:
      68.2 KB
      เปิดดู:
      1,127
    • f1.jpg
      f1.jpg
      ขนาดไฟล์:
      88.5 KB
      เปิดดู:
      1,140
    • n3.jpg
      n3.jpg
      ขนาดไฟล์:
      103.8 KB
      เปิดดู:
      1,098
  14. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    น้ำท่วมเพชรบุรีดีขึ้นต่อเนื่อง คาด 2 วัน กลับสู่ภาวะปกติ

    [​IMG]

    เหตุน้ำท่วมเพชรบุรีดีขึ้นต่อเนื่อง คงเหลืออ.บ้านแหลม คาด 2 วันกลับสู่ภาวะปกติทุกจุด

    สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเพชรบุรี รายงานว่าสถานการณ์น้ำท่วมขังภายในจังหวัดเริ่มดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง คงเหลือที่อ.บ้านแหลม ซึ่งเป็นจุดสุดท้ายก่อนที่มวลน้ำจะไหลลงสู่ทะเล ยังมีบางพื้นที่ประสบอุทกภัยอยู่ ด้านนายศรีธรรม ราชแก้ว นายอำเภอบ้านแหลม จ.เพชรบุรี เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า ปัญหาน้ำท่วมภายใน ต.บางครก, ท่าแร้ง, ท่าแร้งออก และ บางขุนไทร ขณะนี้เริ่มคลี่คลายอย่างเห็นได้ชัด ระดับน้ำลดลงเฉลี่ย 50 เซนติเมตร บางจุดแห้งสนิท

    ส่วนระดับน้ำของแม่น้ำเพชรบุรี พบภาพรวมปริมาณน้ำลดลงเช่นกัน ปัจจุบันอยู่ต่ำกว่าตลิ่งพอสมควร ล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้ติดตั้งเครื่องผลักดันน้ำเพิ่มเติมเพื่อเร่งผันน้ำออกสู่ทะเล คาดว่าภายใน 2 วัน สถานการณ์ทุกพื้นที่ของอำเภอบ้านแหลมจะกลับเข้าสู่ภาวะ ทั้งนี้จากการสำรวจพบมีบ้านเรือนราษฎรใน 4 ตำบลดังกล่าวได้รับผลกระทบ 2,132 ครัวเรือน เบื้องต้นเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างดำเนินการให้ความช่วยเหลือ

    อย่างไรก็ตาม จากกรณีที่มีหลายหน่วยงานได้นำอาหารกล่อง มาแจกจ่ายให้ผู้ประสบภัย ทางอำเภอต้องขอขอบคุณผู้มีเมตตาทุกท่าน และขอแจ้งประชาสัมพันธ์ว่าวันนี้อ.บ้านแหลมอยู่ในภาวะพ้นวิกฤติแล้ว และจากนี้ไปอยากขอความร่วมมือผู้ใจบุญที่ต้องการนำอาหารสดมาบริจาค เปลี่ยนเป็นอาหารหรือของแห้งแทน เพราะ ขณะนี้ทางอำเภอกำลังประสบกับปัญหาข้าวกล่องมีจำนวนมากจนรับประทานไม่หมดและเกิดการเน่าเสียขึ้น

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 5 พฤศจิกายน พ.ศ.2559

    หน่วยทหารทั่วไทยรับซื้อข้าวจากชาวนา

    [​IMG]

    หน่วยทหารลำปาง, สุรินทร์ - รพ.หนองคาย ออกรับซื้อข้าวจากชาวนาโดยตรงไม่ผ่านพ่อค้าคนกลาง แก้ราคาตกต่ำ

    พล.ต.กิตติศักดิ์ แม้นเหมือน ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 32 จ.ลำปาง สั่งการให้ จัดกำลังพล และยานพาหนะ รับซื้อข้าวสารเหนียวจาก สหกรณ์การเกษตรห้างฉัตร จำนวน 110 กระสอบ เพื่อเป็นการช่วยเหลือราษฎรที่นำข้าวมาฝากจำหน่ายไว้ และนำข้าวสารเหนียวไปประกอบอาหารให้กำลังพลทหารรับประทาน นับเป็นอีกหนทางหนึ่งที่หน่วยทหารได้เข้าช่วยเหลือชาวนาจากปัญหาราคาข้าวตกต่ำ

    ด้าน พ.อ.ศักดา คล้ำมีศรี รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 25 เยี่ยมชมกระบวนการผลิตข้าวสารของโรงสีข้าวชุมชนบ้านละเอาะ ต.ท่าสว่าง อ.เมือง จ.สุรินทร์ เพื่อช่วยรับซื้อข้าวสารสำหรับประกอบเลี้ยงกำลังพลของมณฑลทหารบกที่ 25 และหน่วยในสังกัด มุ่งกระตุ้นการบริโภคข้าวที่ผลิตได้ในพื้นที่ ช่วยแก้ไขปัญหาราคาข้าวตกต่ำ ตามนโยบายของรัฐบาล ดำเนินการซื้อข้าวจากชาวนาโดยตรงโดยไม่ผ่านพ่อค้าคนกลาง สร้างความดีใจให้กับเกษตรกรในพื้นที่บ้านละเอาะเป็นอย่างมาก

    ขณะที่ นายแพทย์พิสิฐ อินทรวงษ์โชติ รองผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์โรงพยาบาลหนองคาย เปิดเผยว่า โรงพยาบาลหนองคาย จัดสถานที่รองรับการจำหน่าย อาทิ ร้านสวัสดิการและตลาดสีเขียว ส่วนสวัสดิการโรงพยาบาลหนองคาย ให้ชาวนาหรือตัวแทนจากกลุ่มเกษตรกรนำข้าวสารมาขายโดยไม่มีค่าใช้จ่ายและไม่ผ่านพ่อค้าคนกลาง รวมทั้งการติดต่อซื้อข้าวสารจากชาวนาโดยตรงเพื่อจัดทำเป็นอาหารให้แก่ผู้ป่วยซึ่งถือเป็นการช่วยเหลือเกษตรกรชาวนาโดยตรงในช่วงที่ราคาข้าวตกต่ำ เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนให้กับเกษตรกรชาวนา

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 5 พฤศจิกายน พ.ศ.2559

    ทั่วไทยแห่ขายข้าวไม่ผ่านพ่อค้าคนกลางแก้ราคาตกต่ำ

    [​IMG]

    ชาวนาแห่ขายข้าวไม่ผ่านพ่อค้าคนกลาง แก้วิกฤติราคาตกต่ำพบประชาชนให้ความสนใจจำนวนมาก

    ที่บริเวณพุทธอุทยานเพชบุระ อ.เมืองเพชรบูรณ์ ทางจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้เปิดจุดจำหน่ายข้าวสารช่วยเหลือชาวนา โดยนำข้าวสารของสหกรณ์การเกษตรเมืองเพชรบูรณ์ มาเปิดจำหน่ายให้แก่ประชาชน ปรากฏว่า มีผู้ให้ความสนใจแห่อุดหนุนข้าวสารดังกล่าวกันเป็นจำนวนมาก ด้าน นายสนั่น พงษ์อักษร ปลัดจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวว่า การเปิดจุดจำหน่ายข้าวสารดังกล่าวถือเป็นอีกมาตรการในการช่วยเหลือชาวนา ขณะนี้ มีการเปิดจุดจำหน่ายรวม 5 จุด ได้แก่ ที่องค์พระใหญ่ ห้างแม็คโคร หน้าท็อปแลนด์ ตลาดเกษตรหน้าสหกรณ์ ตลาดสดเทศบาลและถนนคนเดิน อย่างไรก็ตามในจุดจำหน่ายข้าวสารดังกล่าว ยังเปิดโอกาสให้เกษตรกรในโครงการผักปลอดภัยนำผลผลิตพืชผักมาจำหน่ายได้อีกด้วย

    ส่วนที่บริเวณข้างถนนด้านหน้า ร.ร.อนุบาลดำรงราชานุสรณ์ อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ พบ นายดำรง ยอมฉิมมา อายุ 53 ปี ชาวนาหมู่ 2 บ้านหนองหว้าน้อย ต.หนองหว้า อ.เบญจลักษณ์ จ.ศรีสะเกษ ได้นำเอาข้าวสารบรรจุในกระสอบปุ๋ยซึ่งเป็นข้าวหอมมะลิใหม่ มาขายให้กับประชาชนพบมีประชาชนพากันมาซื้อข้าวสารหอมมะลิไปหุงรับประทานภายในครอบครัวอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากว่าราคาข้าวหอมมะลิจะมีราคาถูกกว่าท้องตลาดมาก โดยมีราคาเพียง กก.ละ 30 บาทเท่านั้น ด้าน นายดำรง ยอมฉิมมา อายุ 53 ปี กล่าวว่า ขณะนี้ราคาข้าวเปลือกตกต่ำมาก ตนจึงได้นำเอาข้าวเปลือกหอมมะลิไปสีที่โรงสีชุมชนภายในหมู่บ้าน จากนั้นนำเอาข้าวสารขึ้นรถปิกอัพมาจอดเร่ขายตามแหล่งชุมชน และขณะนี้เพื่อนชาวนาในหมู่บ้านกำลังสีข้าวเพื่อจะนำเอามาเร่ขายตามข้างถนนและตามปั๊มที่เป็นแหล่งชุมชนเหมือนกับที่ตนทำอยู่ในขณะนี้ด้วย

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 5 พฤศจิกายน พ.ศ.2559

    น้ำท่วมเกาะหลีเป๊ะ กระทบชาวเล 300 ครัวเรือน เร่งช่วย

    [​IMG]

    น้ำท่วมเกาะหลีเป๊ะ ส่งผลชาวเลได้รับผลกระทบ 200 - 300 ครัวเรือน เจ้าหน้าที่เร่งช่วย

    นายเด่น ม่องเลย์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเกาะสาหร่าย อ.เมือง จ.สตูล ได้กล่าวว่า ขณะนี้ได้มีน้ำท่วมขังในพื้นที่เกาะหลีเป๊ะ จ.สตูล โดยส่งผลให้ชาวบ้านในพื้นที่ดังกล่าว โดยเฉพาะชาวเลเป็นประชาชนที่อยู่ในพื้นที่เก่าแก่ มีน้ำท่วมได้รับความเดือดร้อน 200 - 300 คน ซึ่งระยะแรกได้ให้เจ้าหน้าที่นำเครื่องสูบน้ำเพื่อที่จะสูบน้ำออกจากพื้นที่น้ำท่วมดังกล่าว เพื่อให้ชาวบ้านได้สัญจรไปมาได้สะดวกประกอบกับการแก้ไขปัญหาระยะยาว

    ขณะนี้ได้ประชุมร่วมหลายครั้งเพื่อที่จะเวนคืนหรือขอบริจาคแผ่นดินดังกล่าว เพื่อที่จะทำเป็นท่อระบายน้ำในพื้นที่ซ้ำซากดังกล่าวลงทะเล ป้องกันน้ำท่วมระยะยาว อย่างไรก็ตาม พื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่แอ่งกระทะ น้ำสามารถที่จะท่วมขังเมื่อมีฝนตกหนัก แต่อย่างไรก็ตาม หากว่าฝนไม่ตกซ้ำในวันนี้

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 5 พฤศจิกายน พ.ศ.2559

    ประจวบฯน้ำลดกลับเข้าสู่ภาวะปกติ-เร่งเยียวยา

    [​IMG]

    น้ำป่าหลากท่วม 3 อำเภอใน จ.ประจวบคีรีขันธ์ กลับเข้าสู่ภาวะปกติ หลายหน่วยงานเร่งช่วยเหลือ

    นายกิตติกรณ์ เทพอยู่อำนวย หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ (ปภ.) เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า สถานการณ์น้ำป่าจากเทือกเขาตะนาวศรี ไหลหลากเข้าท่วมพื้นที่ 3 อำเภอของจังหวัด ประกอบด้วย อ.เมืองประจวบคีรีขันธ์, บางสะพาน และ หัวหิน บางจุดสูง 1 เมตร บ้านเรือนราษฏรกว่า 1,000 หลัง ได้รับผลกระทบ ล่าสุดระดับน้ำได้ลดลงจนกลับเข้าสู่ภาวะปกติ

    โดยในขณะนี้ เกษตรจังหวัด รวมถึงเกษตรอำเภอ กำลังอยู่ระหว่างสำรวจความเสียหายเพื่อนำข้อมูลไปพิจารณาหลักเกณฑ์ให้ความช่วยเหลือ ทั้งนี้จากการติดตามพยากรณ์อากาศคาดว่าจะไม่มีฝนตกลงมาเพิ่มเติมอีก เนื่องจากลมได้พัดเอากลุ่มเมฆฝนไปยังพื้นที่แถบ จ.ชุมพร และ สุราษฎร์ธานี อย่างไรก็ตาม ทาง ปภ. ได้นำถุงยังชีพ จำนวน 1,000 ชุด ออกแจกจ่ายให้กับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนเป็นการช่วยเหลือเบื้องต้นแล้ว

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 5 พฤศจิกายน พ.ศ.2559

    พัทลุงจัดอุปสมบทหมู่ถวายเป็นพระราชกุศล

    [​IMG]

    พัทลุง จัดอุปสมบทหมู่ถวายเป็นพระราชกุศล และแสดงความอาลัยต่อพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

    ที่บริเวณศาลเจ้าเทียนฮาเก๋ง เขตเทศบาลเมืองพัทลุง ได้จัดให้มีพิธีโกนผมบวชนาค เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล และแสดงความอาลัยต่อพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช หรือ พ่อหลวง ที่ทรงเสด็จสวรรคต โดยมีกรรมการพร้อมสมาชิกของศาลเจ้า รวม 8 คน ร่วมบวชพระถวาย

    นายสุจินต์ แช่หลี อายุ 51 ปี ประทานศาลเจ้าเทียนฮาเก๋ง กล่าวว่า เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณที่พระองค์ทรงมีความห่วงใยปวงชนชาวไทยทั่วประเทศ ไม่ว่าเชื้อชาติ สัญชาติใด พระองค์ไม่เคยคิดลำเอียง ซึ่งตนก็เป็นลูกหลานไทยคนหนึ่งที่ปลื้มปิติต่อพระองค์ท่าน ที่อาศัยอยู่ในพระบารมีของพระองค์ จึงได้บรรพชาพร้อมกับเพื่อน ๆ 8 คน เพื่อถวายความอาลัย โดยจะบวชครองผ้าเหลืองเป็นเวลา 9 วัน ถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระองค์ท่านต่อไป

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 5 พฤศจิกายน พ.ศ.2559

    โคราชเร่งจัดสถานที่ขายข้าวสารราคาถูกช่วยชาวนา
    [​IMG]


    นครราชสีมา เร่งจัดเตรียมสถานที่ขายข้าวสารราคาถูก ช่วยเหลือเกษตรกร ในช่วงราคาข้าวตกต่ำ

    ที่บริเวณลานอนุสาวรีย์ท่านท้าวสุรนารี อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา เจ้าหน้าที่จากสำนักงานเกษตรจังหวัดนครราชสีมา, พาณิชย์จังหวัด และเจ้าหน้าที่ทหารจากกองทัพภาคที่ 2 ได้เร่งจัดเตรียมจัดเตรียมโต๊ะเก้าอี้ไว้ในเต็นท์ผ้าใบ เพื่อเตรียมไว้ให้เกษตรกรที่จะร่วมนำข้าวมาวางจำหน่ายนั้น ได้เลือกวางจำหน่ายให้กับประชาชนในเขตเทศบาลนครนครราชสีมา ซึ่งข้าวสารที่นำมาจำหน่ายจะเป็นข้าวสารจากกลุ่มเกษตรกรชาวนาโคราชโดยตรง ตามโครงการช่วยเหลือชาวนาในภาวะราคาข้าวตกต่ำ ที่ทางกองทัพภาคที่ 2 ร่วมกับทางจังหวัดนครราชสีมา ที่ต้องการจะช่วยเหลือชาวน่าแก้ไขปัญหาราคาข้าวตกต่ำ

    ซึ่งโครงการดังกล่าวนั้นจะเริ่มมีการจำหน่ายข้าวสารอย่างเป็นทางการในช่วงบ่ายวันนี้ โดยมี พล.ท.วิชัย แชจอหอ แม่ทัพภาคที่ 2 เป็นประธานเปิดการจำหน่าย โดยในเบื้องต้นข้าวสารที่ได้มีการนำมาจัดหน่ายในวันนี้ และในวันพรุ่งนี้ (6 ต.ค. 59) เป็นข้าวสารหอมมะลิจำนวนทั้งสิ้น 4 ตัน จะมีการจำหน่ายอยู่ที่กิโลกรัมละ 25 - 30 บาท ซึ่งขึ้นอยู่กับคุณภาพข้าวสารของแต่ละเจ้า แต่อย่างไรก็ตามหากการจำหน่ายข้าวสารทั้ง 2 วันนี้ ปริมาณข้าวสารจำนวน 4 ตันนั้น เหลือมากหรือน้อยเพียงใด ทางกองทัพภาคที่ 2 ก็จะเป็นผู้ที่รับซื้อต่อไป เพื่อที่จะนำไปให้กับกำลังพลทหารภายในกองทัพภาคที่ 2

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 5 พฤศจิกายน พ.ศ.2559

    ไทยตอนบนอากาศเย็น กทม.เช้ามีเมฆหมอกบาง

    [​IMG]

    กรมอุตุนิยมวิทยา เตือน ไทยตอนบนอากาศเย็น ใต้ฝั่งตะวันออก มีฝนตกต่อเนื่อง ขณะที่ กทม.ตั้งแต่ 17.00 น. เป็นต้นไป มีเมฆบางส่วน หมอกบางในตอนเช้า

    กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ประเทศไทยตอนบน มีอากาศเย็นกับมีหมอกในตอนเช้า สำหรับกรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีหมอกบางในตอนเช้า ส่วนภาคใต้ฝั่งตะวันออก ยังคงมีฝนตกต่อเนื่องในระยะนี้ โดยเฉพาะภาคใต้ตอนล่างจะมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณ จังหวัดสุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา และภูเก็ต ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสมในระยะนี้ ส่วนชาวเรือบริเวณอ่าวไทยควรเดินเรือด้วยความระมัดระวังในระยะนี้

    ขณะที่ กรุงเทพฯ และปริมณฑล ตั้งแต่เวลา 17.00 น. เป็นต้นไป มีเมฆบางส่วน กับมีหมอกบางในตอนเช้า อุณหภูมิต่ำสุด 25-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด31-33 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 5 พฤศจิกายน พ.ศ.2559

    ที่มา ข่าวด่วน ประเด็นร้อน การเมือง เศรษฐกิจ บันเทิง กีฬา ต่างประเทศ อาชญากรรม ภูมิภาค สังคม ราช
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 5 พฤศจิกายน 2016
  15. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เตือนป้องกัน 6 โรคในฤดูหนาว

    [ame]https://youtu.be/FqZ2nf9gHRg[/ame]
    เผยแพร่เมื่อ 24 ธ.ค. 2015​

    ข่าวทางไลน์

    6 พ.ย. 59

    08:00 นิมิตเช้านี้...เดินผ่านตลาดสุชาติรังสิต เห็นต่างชาติผิวดำนอนขึ้นอืด ๒ ศพ ชาวเอเซียอีก ๑ ศพ มีญาติร้องห่มร้องไห้อยู่ข้างๆ

    ภาพนี้ จะสือถึงจะมีการตายของคน คิดว่าป่วยตายเพราะตลาดนี้อีกฟาก ตาเค เคยไปช่วยเฮียปอฯ ยกศพชายป่วยเป็นเอดด์ตายขึ้นรถ

    นาทะนาถ ๙๗

    ที่มา แจ้งข่าวเตือนภัยโดยคุณ k_97
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 พฤศจิกายน 2016
  16. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    การหุงข้าว นึ่งข้าว ด้วยชามเซรามิค

    [ame]https://youtu.be/sAFmzqjcCyQ[/ame]
    เผยแพร่เมื่อ 2 พ.ค. 2015​

    แนะนำการหุงข้าวในปริมาณน้อย ด้วยชามกระเบื้อง ชามเซรามิค หรือชามกาไก่ โดยใช้หม้อหุงข้าว กระทะ หรือหม้ออื่นๆ ที่ต้มน้ำได้ หลักการเดียวกับการนึ่งข้าว ประโยชน์คือ ใช้เวลาไม่นาน ประหยัด ไม่ต้องล้างหม้อ ชามกาไก่ หรือชามกระเบื้อง เหมาะที่สุด ไม่แนะนำให้ใช้ ชามพลาสติก หุงข้าวด้วยวิธีนี้ น้อยคนนักที่รู้ เคยหุงข้าวด้วยวิธีอื่นๆ มาตลอด ลองมาหุงข้าวด้วยชามกระเบื้องดูกันครับ
     
  17. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    วิธีนึ่งข้าวด้วยลังถึง

    [ame]https://youtu.be/VJuaQ4PKulE[/ame]
    เผยแพร่เมื่อ 8 ส.ค. 2015​

    วิธีนึ่งข้าวด้วยลังถึง (เคล็ดลับก้นครัว) เพื่อนๆ หลายคนเคยสงสัยว่าเวลาไปซื้อข้าวสวยตามตลาดนั้นมาเป็นก้อนๆ จะมีวิธีทำอย่างไรวันนี้อาร์มมีเคล็ดลับการหุงข้าวให้ออกมานิ่มแล้วสวยแบบที่ท้องตลาดขายกันเลยมาฝากครับ
     
  18. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    หุงข้าวไม่เช็ดน้ำจากหม้อธรรมดาและเตาไฟฟ้า

    [ame]https://youtu.be/pM0qOTpSDFA[/ame]
    เผยแพร่เมื่อ 14 ก.ค. 2016

    หุงข้าวไม่เช็ดน้ำจากหม้อธรรมดาและเตาไฟฟ้า สำหรับคนไกลบ้านที่ไม่มีหม้อไฟฟ้า​
     
  19. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    พี่โจนหุงข้าวด้วยกล่อง ผ้าห่ม และหมอน

    [ame]https://youtu.be/biHoHefR6P0[/ame]
    เผยแพร่เมื่อ 5 ต.ค. 2016​

    หุงข้าวแล้วไม่สุก หุงแล้วไหม้ กินไม่ได้ ปัญหาเหล่านี้จะหมดไป เพียงคุณใช้.. กล่อง ผ้าห่ม และหมอน!? คลิปนี้พี่โจนจะมาโชว์หุงข้าวที่อร่อยที่สุดในโลก ด้วยเครื่องนอนที่พวกเราคุ้นเคย
     
  20. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    มือระเบิดก่อเหตุในอิรัก มีผู้เสียชีวิตกว่า 21 คน

    [​IMG]

    เคอร์คุก 6 พ.ย. – เจ้าหน้าที่อิรักกล่าวว่า มือระเบิดฆ่าตัวตายก่อเหตุโจมตีทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 21 คน และบาดเจ็บกว่า 30 คนในเมืองสองแห่งทางเหนือของกรุงแบกแดดวันนี้

    เจ้าหน้าที่กล่าวว่า มือระเบิดคนหนึ่งกดชนวนระเบิดที่ติดไว้กับพาหนะบริเวณจุดตรวจทางเข้าเมืองทิกริต ส่วนมือระเบิดอีกคนระเบิดโจมตีในที่จอดรถผู้แสวงบุญชาวชีอะห์ในเมืองซามาร์รา เหตุโจมตีสองแห่งเกิดขึ้นในขณะที่กองทหารและกองกำลังรักษาความมั่นคงอิรักสู้รบกับกลุ่มรัฐอิสลาม(ไอเอส)เพื่อยึดคืนเมืองโมซูลทางภาคเหนือ หลังจากกลุ่มไอเอสยึดครองมากว่า 2 ปี .- สำนักข่าวไทย

    อินเดียปิดโรงเรียนชั่วคราวและระงับก่อสร้างเพื่อลดปัญหามลภาวะ

    [​IMG]

    นิวเดลี 6 พ.ย. – ทางการกรุงนิวเดลีมีคำสั่งปิดโรงเรียนชั่วคราว ระงับการก่อสร้าง และสั่งการให้รดน้ำถนนทุกสายเพื่อลดปัญหาฝุ่นละอองที่ก่อให้เกิดมลภาวะปกคลุมเมืองหลวงอินเดีย

    นายอาวิน เคจรีวาล มุขมนตรีแถลงกับผู้สื่อข่าวภายหลังการประชุมฉุกเฉินคณะรัฐมนตรีในวันอาทิตย์ว่า จะต้องปิดการสอนที่โรงเรียนต่างๆเป็นเวลา 3 วัน และระงับการก่อสร้างทั้งหมดอย่างน้อย 5 วัน ส่วนโรงไฟฟ้าพลังงานถ่านหินที่ตั้งอยู่ตามชานเมืองจะต้องปิดเป็นเวลา 10 วัน กรุงนิวเดลีมีระดับดัชนีความเข้มข้นของฝุ่นละอองขนาดเล็ก หรือพีเอ็ม2.5 เพิ่มขึ้นเป็นกว่า 900 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร ในวันเสาร์ ซึ่งถือวามีระดับมลภาวะสูง .- สำนักข่าวไทย

    มีผู้เสียชีวิตและเจ็บกว่า 40 คน จากรถทัวร์คว่ำในเกาหลีใต้

    [​IMG]

    โซล 6 พ.ค. – ตำรวจเกาหลีใต้รายงานวันนี้ว่า มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 4 คน และบาดเจ็บกว่า 40 คน จากรถบัสนำเที่ยวที่มีผู้โดยสารเต็มคันรถพลิกตะแคงบนทางหลวงใกล้เมืองแทจอนทางภาคกลางของเกาหลีใต้

    สำนักข่าวยอนฮัพของเกาหลีใต้รายงานคำบอกเล่าของผู้รอดชีวิตว่า รถบัสซึ่งมีผู้โดยสาร 45 คน เกิดเปลี่ยนทิศทางกะทันหันและพลิกตะแคง ทั้งที่ไม่ได้ขับมาด้วยความเร็วในเช้าวันนี้ ตำรวจกล่าวว่า เจ้าหน้าที่กำลังสอบสวนเพื่อหาสาเหตุของอุบัติเหตุให้แน่ชัด ยอนฮัพรายงานอ้างคำกล่าวของนายลี ผู้รอดชีวิตวัย 70 ปี กล่าวว่า ผู้คนต่างตะกายเหยียบผู้ที่ล้มอยู่กับพื้นเพื่อออกไปให้ได้หลังจากรถพลิกตะแคงลงข้างหนึ่ง ส่วนตัวเขาติดอยู่กับเข็มขัดนิรภัยตรงที่นั่งจนกระทั่งได้รับความช่วยเหลือออกมา สำหรับผู้บาดเจ็บทั้งหมดถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลแล้ว โดยมีอาการสาหัส 8 คน ผู้โดยสารบนรถบัสเป็นสมาชิกสมาคมกีฬาปีนหน้าผาซึ่งกำลังเดินทางไปยังภูเขาในจังหวัดชุงช็องใต้ .- สำนักข่าวไทย

    คาดผู้พลัดถิ่นจากสงครามในซีเรียมีเกือบล้านคน

    [​IMG]

    ซีเรีย 6 พ.ย. – ค่ายผู้อพยพลี้ภัยสงครามจากเมืองโมซุล ประเทศซีเรีย เกือบเต็มแล้ว

    ผู้พลัดถิ่นชาวโมซุลของอิรักกว่า 2 หมื่นคน เข้าพักอาศัยตามค่ายต่างๆ หลังทางการเปิดปฏิบัติการชิงเมืองโมซุลคืนจากขบวนการก่อการร้ายไอเอสมาประมาณ 3 สัปดาห์ โดยค่ายเหล่านี้สร้างเมื่อ 2-3 สัปดาห์ก่อน และชาวบ้านส่วนใหญ่เดินทางมาจากภาคตะวันออกของโมซุล ส่วนผู้ที่อยู่ในตัวเมืองโมซุลยังไม่ออกมาจากเมือง ขณะที่ล่าสุดตามค่ายพักต่างๆ เริ่มเต็มไปด้วยผู้อพยพ ซึ่งองค์การสหประชาชาติ เตือนว่าผู้พลัดถิ่นจากเมืองโมซุล อาจหนีการสู้รบออกมามากกว่าล้านคน. -สำนักข่าวไทย

    โพลวันนี้พบคะแนนนิยมคลินตันนำทรัมป์ร้อยละ 48-43

    [​IMG]

    วอชิงตัน 6 พ.ย. – นางฮิลลารี คลินตัน ผู้สมัครพรรคเดโมแครตชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐ มีคะแนนนิยมเหนือนายโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้สมัครพรรครีพับลิกัน เพียง 5 จุด จากผลสุ่มสำรวจล่าสุดของวอชิงตันโพสต์-เอบีซี แทร็กกิงโพล ที่มีรายงานในเช้าวันนี้

    ก่อนหน้านี้ โพลโพสต์-เอบีซี รายงานเมื่อวันศุกร์ว่า นางคลินตันมีคะแนนนิยมนำนายทรัมป์ ร้อยละ 47 ต่อ 44 โพลระบุว่า นางคลินตันมีคะแนนสนับสนุนเหนือกว่าเล็กน้อย โดยร้อยละ 55 ของกลุ่มผู้สนับสนุนบอกว่า พวกเขาสนับสนุนนางคลินตันอย่างแน่นอน เมื่อเปรียบเทียบกับร้อยละ 43 ของผู้มีสิทธิเลือกตั้งที่สนับสนุนนายทรัมป์ อย่างไรก็ตาม ผู้มีสิทธิเลือกตั้งฝ่ายทรัมป์จำนวนมากขึ้นตอบว่า พวกเขาไม่ยอมรับนางคลินตันอย่างแน่นอน.-สำนักข่าวไทย

    เผยญี่ปุ่น-อินเดีย จะลงนามในข้อตกลงนิวเคลียร์สัปดาห์นี้

    [​IMG]

    โตเกียว 6 พ.ย. – สื่อญี่ปุ่นรายงานวันนี้ว่า ญี่ปุ่นและอินเดียเตรียมลงนามในข้อตกลงนิวเคลียร์ด้านพลเรือนในสัปดาห์นี้ ขณะทั้งสองประเทศเดินหน้ากระชับความสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจและความมั่นคงร่วมกันเพื่อคานอิทธิพลจากจีน

    หนังสือพิมพ์โยมิอูริของญี่ปุ่นรายงานว่า นายกรัฐมนตรีนเรนทรา โมดีของอินเดีย และนายกรัฐมนตรีชินโซ อาเบะของญี่ปุ่นเตรียมลงนามในข้อตกลงในวันศุกร์ที่จะถึงนี้ โดยญี่ปุ่นจะสามารถส่งออกเทคโนโลยีด้านนิวเคลียร์มายังอินเดียได้ หลายฝ่ายมองว่าความตกลงนิวเคลียร์ที่คาดว่าจะได้รับการลงนามในสัปดาห์นี้มีขึ้นจากความกังวลด้านความมั่นคงในอิทธิพลของจีนที่ประจำการทหารเพิ่มขึ้นในภูมิภาค ทั้งยังอ้างสิทธิครอบครองมากขึ้นในทะเลจีนตะวันออก ทะเลจีนใต้ และบางส่วนในมหาสมุทรอินเดีย .- สำนักข่าวไทย

    เกิดไฟป่าหลายจุดในรัฐนิวเซาท์เวลส์ของออสเตรเลีย

    [​IMG]

    ออสเตรเลีย 6 พ.ย. – ไฟป่าในรัฐนิวเซาท์เวลส์ของออสเตรเลียยังคงลุกลามไม่หยุด ทำให้ต้องประกาศภาวะฉุกเฉินในบางส่วนของรัฐ

    แม้เจ้าหน้าที่พยายามดับไฟป่าด้วยการใช้เครื่องบินโปรยน้ำ แต่ภาพรวมยังลุกลามอย่างรวดเร็ว และเกิดควันไฟปกคลุมเมืองพอร์ต สตีเฟน ซึ่งเป็นเมืองท่าชายฝั่ง และไฟได้ลุกลามเข้าใกล้บ้านเรือนประชาชน ส่วนเมื่อคืนที่ผ่านมา ไฟป่าได้ลุกลามเข้าไปยังพื้นที่การเกษตรในเมืองเคมป์เซย์ ทั้งนี้ พบว่าที่รัฐนิวเซาท์เวลส์มีไฟป่าเกิดขึ้นถึง 17 จุดแล้ว. -สำนักข่าวไทย

    เตือนนักรบรัสเซียอาจกลับประเทศเพื่อก่อการร้าย

    [​IMG]

    รัสเซีย 6 พ.ย. – นายกรัฐมนตรีรัสเซียสั่งเฝ้าระวังนักรบที่ไปสู้รบในซีเรีย อาจกลับเข้ามาก่อการร้ายในประเทศ

    นายกรัฐมนตรีดมิทรี เมดเวเดฟ ประกาศเตือนว่า มีนักรบชาวรัสเซียหลายพันคนกำลังสู้รบอยู่ในซีเรีย และคนกลุ่มนี้อาจกลับมาก่อการร้ายในประเทศเมื่อเดินทางกลับบ้าน เบื้องต้นพบว่านักรบกลุ่มนี้เป็นพวกต่อต้านรัฐบาล และมีตำแหน่งระดับสูงในกองกำลังต่อต้านรัฐบาลซีเรีย อีกทั้งบางส่วนเป็นนักรบเมื่อครั้งเป็นอดีตสหภาพโซเวียต ทั้งนี้ จากตัวเลขของคณะกรรมการต่อต้านการก่อการร้ายแห่งชาติของรัสเซียระบุว่า เมื่อปลายปีที่แล้วมีชาวรัสเซียเกือบ 3 พันคน เดินทางไปสู้รบในตะวันออกกลาง. -สำนักข่าวไทย

    ผู้ประท้วงนับหมื่นเรียกร้องประธานาธิบดีเกาหลีใต้ลาออก

    [​IMG]

    โซล 6 พ.ย. – ประชาชนหลายหมื่นคนในเกาหลีใต้ต่างหลั่งไหลมาร่วมการชุมนุมบนท้องถนนในย่านใจกลางกรุงโซล เมื่อเย็นวันเสาร์ โดยร้องตะโกนว่าคนทรยศและอาชญากร เพื่อเรียกร้องให้ประธานาธิบดีปัก กึน ฮเย ลาออกจากตำแหน่ง ท่ามกลางข้อกล่าวหาทางการเมืองอื้อฉาว

    การเดินขบวนประท้วงต่อต้านรัฐบาลเกาหลีใต้ครั้งใหญ่ที่สุดในกรุงโซลในรอบเกือบปี มีขึ้นหลังจากที่ประธานาธิบดีปัก ออกแถลงขอโทษในการออกอากาศสดทางสถานีโทรทัศน์ จากข้อกล่าวหาว่า เธอปล่อยให้คนสนิทเข้ามาชักใยอยู่เบื้องหลังและแทรกแซงการบริหารประเทศ จากนั้นกลุ่มผู้ประท้วงได้ชะลอการเดินขบวนระหว่างเส้นทางผ่านอาคารรัฐสภา โดยร้องตะโกนให้ควบคุมตัวประธานาธิบดี และเรียกร้องให้ลงจากตำแหน่งก่อนกลับมายังจัตุรัสใจกลางเมืองจนถึงช่วงค่ำ

    เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว อัยการสั่งควบคุมตัวนางชเว ซุน ซิล เพื่อนสนิทประธาธิบดีปัก และเป็นบุตรสาวผู้นำลัทธิในเกาหลีใต้ พร้อมกับอดีตที่ปรึกษาประธานาธิบดีอีก 2 คน จากข้อกล่าวหาใช้อิทธิพลบีบบังคับให้กลุ่มธุรกิจบริจาคเงิน 70 ล้านดอลลาร์ฯ เข้ามูลนิธิ 2 แห่งที่นางชเวเป็นผู้บริหาร นอกจากนี้ยังมีข้อกล่าวหาว่า นางชเว ซึ่งไม่มีตำแหน่งในรัฐบาล แต่กลับได้เข้าถึงข้อมูลชั้นความลับและแทรกแซงการบริหารประเทศ รวมถึงการแต่งตั้งรัฐมนตรีและกำหนดนโยบายสำคัญต่างๆ.-สำนักข่าวไทย

    ที่มา เว็บไซต์สำนักข่าวไทย
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

แชร์หน้านี้

Loading...