เรื่องเด่น เรื่องเล่า "นักขุดกรุ"มือขลัง ขมังเวทย์ที่สุดในแผ่นดิน

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย wanwi, 11 ตุลาคม 2016.

  1. kom48

    kom48 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    520
    ค่าพลัง:
    +5,858
    ขอบคุณครับ คุณอา..
     
  2. TheEnd

    TheEnd เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 มีนาคม 2016
    โพสต์:
    297
    ค่าพลัง:
    +786
    กำลังสนุกเลยครับ งูอนาคอนด้าเจออีแก๊ป ลุ้นระทึก กับพี่เอ็กทุกๆตอน ครับ ขอบคุณที่รังสรรค์ผลงาน มาให้เสพครับ วันไหนไม่ได้อ่านนี่ นอนไม่หลับแน่เลย...
     
  3. wanwi

    wanwi ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ตุลาคม 2016
    โพสต์:
    41,228
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +1,033,399
    (ต่อ)...พบ"ฤาษีตาไฟ" ฯ.....!!!
    ------------------------------------------
    ---------------------------------------

    มันคือ "งูเหลือมพม่า"สัตว์ยักษ์เลือดเย็นที่หากินกลางคืนเป็นปกติวิสัย มันพาดตัวรอเหยื่อบนกิ่งไม้กลมกลืนไปกับธรรมชาติรอบตัว ยิ่งความมืดช่วยพรางตัว ต่อให้เป็นสุดยอดพรานเหนือกว่าลุงกะเหรี่ยงก็ยังพลาดหากไปเหนี่ยวมันเข้า ถือเป็นโชคที่ลุงพรานเราไม่ใช่คนเหนี่ยวตัว เพราะคิดว่าเป็นกิ่งไม้สูงเกินคนตัวเล็กอย่างแกจะเอื้อม หรืออีกทีแกก็เหนื่อยจนมองข้ามภัยไป...ทำนองสี่เท้ายังรู้พลาด

    ความยิ่งใหญ่และขนาดของ"งูเหลือมพม่า"น่าจะจัดอยู่แถวหน้าสุดของโลกพันธุ์หนึ่ง เพราะ มีงูที่ใหญ่กว่ามันก็แค่ในตำนาน และงูไดโนเสาร์ที่สูญพันธุ์ไปแล้ว เจ้าสัตว์เลือดเย็นยักษ์ตัวนี้ น่าจะใหญ่ยาวเกิน15เมตร น้ำหนักเกินกว่า250กิโล ขนาดของมันเขมือบกวางป่าตัวใหญ่อย่างสบาย ไม่ต้องพูดถึงเด็กหนุ่มร่างสันทัดขนาด60กิโลหน่อยๆอย่างบักสม

    เจ้างูยักษ์ที่สุดที่ผมเคยเห็นหนแรกในชีวิต (ถ้าไม่นับงูเทพจำแลง ที่ปราสาทหินอิสาน เมื่อเริ่มอาชีพนักขุด) เมื่อเราส่องไฟดูมันตลอด พบว่ามันลำตัวสีน้ำตาล ท้องลายขาวนวล อายุอานามน่าจะเข้าหลักหลายสิบ เผลอๆเฉียดร้อย มันยังมีสิทธิ์โตกว่านี้ได้อีกในไพรดิบ และเป็นงูใหญ่ที่สุดเป็นสถิติโลกไม่ต้องสงสัย ส่วนหัวที่โดนไทยประดิษฐ์ระเบิดแหลกนั้น ยังมีร่องรอยของลูกศรสวยพาดจากหน้าด้านบนสุดมาถึงปาก เขี้ยวคู่ยาวใหญ่กว่านิ้วผมสองนิ้วต่อกัน ไม่รู้ผมรอดจากคมเขี้ยวได้อย่างไร นอกจากต้องเชื่ออำนาจเหนือโลกแห่งพระท่ากระดานที่ห้อยคอช่วยชีวิตลูกช้างไว้อีกครั้ง

    เราช่วยกันทำให้บักสมที่เฉียดตายสองหนในช่วงวันเดียวฟื้น ลุงเอาสมุนไพรบางอย่างขยี้จมูก เด็กหนุ่มอิสานไม่บาดเจ็บตรงไหนมากนักได้แต่ฟื้นอย่างงงๆ และเยี่ยวราดอีกแล้ว!

    ถึงจะบอบช้ำกันทั้งกาย และขวัญกำลังใจบางส่วน พวกเราก็ต้องลุยข้ามเขาย่อมๆลูกนี้กันต่อโดยไม่มีการพักนาน...สำนวน เข็นครกขึ้นภูเขา ที่ได้ยินและฟังบ่อยๆ รู้เช่นเห็นรสชาติด้วยตนเองครานี้แหละ...ผมส่องไฟหาเจ้าไทยประดิษฐ์ ศิษย์จังโก้ จนเจอ มันถูกสบัดออกจากปากไอ้เหลือมพม่าพร้อมกับตัวผม

    เส้นทางโหดร้าย ทดสอบความอดทนที่เลยขีดจำกัดของมนุษย์อีกหน ไม่มีเสียงบ่นนอกจากเสียงเป่าลมออกจากปากเป็นระยะของผมกับไอ้หนุ่มน้องใหม่จอมทรหด บักสมดูระวังไม่ค่อยกล้าเหนี่ยวกิ่งไม้ก่อน หากมิใช่เขาอยู่ในพลังหนุ่มฉกรรจ์ ป่านนี้นอนหยอดน้ำข้าวต้มยังไม่ฟิื้น

    ใช้เวลานานเท่าใดผมเหนื่อยจนไม่อยากรับรู้ความเคลื่อนไหวใดๆรอบกาย ที่สุดเราก็ตะกายสู่จุดสูงสุดของเนินขนาดไม่ย่อมนี้ และเริ่มเดินลงไม่มีการเตือน ไม่มีการรอ ลุงนำหน้าไถลตีนซ้ายที-ขวาทีลงจากเนิน บางคราวใช้ต้นไม้เป็นเบรค ผมนั้นแทบหลับตาปล่อยตัวกลิ้งกุลุ่ก กุลุ่ก ลงเนินหลายหน ถ้าลุงไม่หันมาตีกระตุกเตือนแรงๆที่ต้นแขนหลายหน

    และแล้วเส้นทางหฤโหดสุดของชีวิตก็บรรลุเมื่อพวกเราไถลลงสู่พื้นราบตีนเนิน ลุงชี้มือไปข้างหน้าระหว่างเนินลูกนี้ มีที่ราบกั้นด้วยแสงไฟส่องมองเห็นชัดว่าเป็นภูเขาย่อมๆอีกลูก แต่ดูแกร่งทะมึนสะท้อนแสงไฟได้ดีกว่า น่าจะเป็นภูหิน มากกว่าภูหญ้า อุดมด้วยต้นไม้ซึ่งเป็นภูที่เราผ่านมา

    "ถ้ำอยู่ข้างหน้า"...เสียงลุงพูดเบาหวิว แต่เราได้ยินถนัดหูในความมืดและความเงียบแห่งขุนเขา โตรกผา เงาไพรเถื่อนดิบ เราพิชิตมันได้แล้ว ปากถ้ำมองเห็นดำมืดเบื้องหน้าห่างไปไม่เกินร้อยก้าวตามที่ลุงบอก เราลากขาช้าๆเดินเหมือนมัมมี่หรือผีดิบเข้าหาเถื่อนถ้ำที่เพื่อนเกียรตินอนอยู่ภายในอย่างเซื่องซึม....ความดีใจ ความโล่งใจ ยังเอาชนะความเหนื่อยไม่ได้ ผมต้องสารภาพตามตรงว่า อยากล้มตัวนอนซะเดี๋ยวนั้น เพื่อนก็เพื่อนเหอะว่ะ รอกูก่อนนะ แต่ก็ได้เพียงคิด เพราะแรงใจมันลากขาพาไปหน้าถ้ำเรื่อยๆเหมือนสหายต่างวัยร่วมทาง ร่วมเป็น ร่วมตายทั้งสอง!!!
     
  4. Powernext

    Powernext เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    616
    ค่าพลัง:
    +3,290
    ขอปูเสื่อนั่งหนักติดตามดื่มด่ำซึมซับกับบรรยากาศและกลิ่นอายแห่งอดีตวันวานด้วยคนครับ
     
  5. wanwi

    wanwi ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ตุลาคม 2016
    โพสต์:
    41,228
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +1,033,399
    ถ้ำใหญ่สะอาดกว้างขวาง ลุงนำเราเดินเข้าด้านใน มีซอกเป็นคูหาคล้ายห้องย่อมๆ สุดมุมซอกนั้น เพื่อนรักผมนอนนิ่งที่พื้นปูด้วยใบไม้แห้งๆเป็นที่นอน มีกระติกน้ำ มีห่อยา และเครื่องใช้ที่ติดตัวมา ปืนแก้ปพิงอยู่ข้างผนังหินใกล้ตัว เจ้าโคลท์กระบอกโต วางอยู่ข้างด้านขวามือ มีผ้าขาวม้าห่มคลุมจากหัวถึงเท้า เหมือนศพ

    ผมใจวูบวายเต้นมิเป็นส่ำ รีบแข็งใจลากขาเข้าไปเปิดผ้าขาวม้าที่คลุมหัวออก เพื่อนเกียรตินอนหน้าขาวซีด เอามืออังที่จมูกยังมีลมหายใจรวยริน ผมดูหน้าอกที่เขยื้อนแผ่วเบา คลำชีพจรตามที่เคยเรียนในหลักสูตรเดินป่าที่สอนกันในค่าย พบว่าเต้นอ่อนมาก

    "กูมาแล้วเพื่อน"...ผมกระซิบ รีบบอกสมซึ่งบัดนี้ดูจะฟื้นตัวได้เร็วกว่าทุกคนให้งัดเสบียงออกจากห่อ ข้าวสารที่เอามาสอง-สามกำมือ เตรียมกระป๋องหุงข้าวต้ม วานให้สมเดินหากิ่งไม้ทำฟืน ส่วนลุงพรานทรุดตัวนั่งพักหลับตาเงียบๆอยู่อีกมุม สังขารอันกรากกรำสุดขีดของลุงคงประท้วงเจ้าตัวหนักหนาเอาเรื่อง

    ชั่วขณะแห่งความเงียบในถ้ำ เกียรติค่อยๆลืมตาแดงก่ำอิดโรยขึ้นมองพวกเรา ใบหน้าซูบเซียวปรากฏรอยยิ้มแห้งแล้ง เจ้าเพื่อนรักเอื้อมมือจับแขนผมบีบเบาๆ..."มึงมาจนได้" ผมยิ้มให้เพื่อนร่วมตาย..."เออ กูไม่ทิ้งมึงหรอกเพื่อน นอนซะเดี๋ยวกูทำข้าวต้มให้กิน แล้วกินยา ค่อยยังชั่วเมื่อไหร่ กูจะแบกมึงกลับ"...เกียรติพยักหน้าแล้วหลับตาว่าง่ายๆ สภาพผ่อนคลายอักโข สีหน้าเริ่มมีเลือดฝาดเล็กน้อยจากความหวังที่กลับคืนมา

    ผมออกไปช่วยบักสมหากิ่งไม้แห้งทำฟืน เอาหินย่อมๆสามก้อนตั้งทำเส้า ข้างนอกถ้ำลมแรง ผมต้องหามุมที่อยู่ติดด้านหน้าถ้ำมากที่สุด เพราะไม่แน่ใจว่าจุดไฟแล้วควันจะพัดตลบเข้าไปรมคนป่วยในถ้ำหรือไม่ นอกถ้ำหนาวเหน็บสุดขั้ว แต่ก็แปลกเมื่อเข้าไปในถ้ำลึกที่แบ่งเป็นคูหา ดันอบอุ่นผิดกันคนละขั้ว ผนังถ้ำเป็นหินผาแกร่ง ทั้งเรียบบางที่ ตะปุ่มป่ำเว้าแหว่งเป็นลอนไม่ราบสเสมอกันหลายที่ ถัดจากที่ลุงพรจัดให้เพื่อนผมนอน ยังมีทางเดินเข้าถ้ำลึกไปอีก แต่ทางแคบเล็ก ต้องคนตัวเล็กเท่านั้นที่ลอดผ่านได้ ขนาดตัวไซด์ผมลอดได้ก็คงทุลักทุเล
     
  6. wanwi

    wanwi ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ตุลาคม 2016
    โพสต์:
    41,228
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +1,033,399
    เราได้ชัยภูมิที่ดีมากหน้าถ้ำ เจ้าหนุ่มสมหาซอกเล็กสะอาด เป็นที่ก่อไฟหุงหาการ ผมเดินออกไปหน้าถ้ำอย่างเบาใจเมื่อทุกอย่างเข้าที่เข้าทาง...ท้องฟ้าเหนือหัวที่เกลื่อนด้วยหมู่ดาวดูสวยงามกว่าโมงยามที่ผ่านมา ผมสูดลมหายใจเข้าเต็มปอดนำสายลมสดชื่นแห่งขุนเขาเข้าไปเต็มร่าง ปล่อยให้ลมเย็นพัดลูบไล้ชโลมกายเอาความเหนื่อยล้าออกไปจากทุกขุมขนอย่างช้าๆ พละกำลังฟื้นคืนรวดเร็ว เมื่อโอโซนบริสุทธิ์เข้าฟอกปอดเต็มที่ ผมเดินรับลมเรื่อยเปื่อยไปทางขวาของหน้าถ้ำ หยุดฟังสำเนียง ป่าเหนือขุนเขาตะนาวศรียามรัตติกาล...เหนือหัวไกลๆ ดาวตกพุ่งวาบเป็นทางยาว เคยได้ยินใครพูดผ่านหูนานแล้วว่า ดาวตกห้ามทัก แต่ฝรั่งบอกให้อธิษฐาน ผมรีบกุมพระที่คอ ขอให้เดินทางนำเพื่อนรักออกจากป่าปลอดภัย เป็นคำขอที่เรียบง่าย ไม่หวังสิ่งใดให้ตนเอง ชั่วขณะที่อธิษฐานจบนั้น แสงไฟสีขาวลำหนึ่งก็ปรากฏขึ้นทางเดียวกับที่ดาวตกเพิ่งวูบหายลับ แต่แสงไฟลำนี้อยู่ใกล้ตัวผมมากกว่า มันล่องลอยเหนือพื้นเรี่ยๆ แล้วก็วับหายไปในซอกหิน ดับวูบเหมือนดับไฟฟ้ากระทันหันอย่างนั้น

    ผมใจชักระทึก รู้ดีว่า คืบก็ป่า ศอกก็ป่า อย่าวางใจ แล้วนี่คือป่าเหนือป่าแห่งขุนเขาตะนาวศรี ต้องมีอะไรทีเด็ิดมากกว่านั้น ผมรีบถอยหลังกลับถ้ำมิรอรี มีันจะเป็นอะไรค่อยคิดกันเมื่อตะวันขึ้น ประสบการณ์จากพิชิตเสือสมิง สอนผมว่า ไม่มีสิ่งลึกลับอันใดสามารถรอดพ้นหรือสำแดงเดชได้ง่ายนักภายใต้ดวงตะวันที่กำลังฉายฉาน
     
  7. dumairport

    dumairport เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2012
    โพสต์:
    665
    ค่าพลัง:
    +1,577
    มีอะไรดีีๆ เด็ดๆ ขอดูชมด้วยคนนะครับ !
     
  8. wanwi

    wanwi ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ตุลาคม 2016
    โพสต์:
    41,228
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +1,033,399
    เกียรติได้ข้าวต้มมื้อแรกเป็นอาหารหนักในรอบสองวันตามด้วยควินิน และผ้าพวยผืนหนาจาก จุมโผ่ ปากร้ายน้ำใจงามชาวเหมือง น้ำอุ่นๆอิ่มท้องสดชื่น เพื่อนรักนอนหลับสนิทอีกรอบ หายใจสม่ำเสมอ หน้ามีเลือดฝาดเห็นได้ชัด แม้ในความสลัวจากใีต้ชุดที่เราจุดไว้มุมถ้ำ ลุงพรานบอกว่าสภาพนี้อีกสองวันก็พาออกตะลุยป่ากลับแค้มป์ได้ เราจะหามเกียรติออกจากป่าด้วยแคร่อย่างเดียวตลอดทางไม่ได้ มีบางช่วงที่ต้องพยุงให้เดินเองในป่าโหดดิบนี้

    พวกเราจัดการตัวเอง อาหาร น้ำ ดื่มกินเต็มที่ ล้างหน้า ล้างปาก กลั้วคอ ดับกลิ่นกาย กลิ่นเหงื่อ ลุงพรานยืนยันว่า อย่าห่วงเรื่องน้ำ ถัดจากถ้ำไปด้านกลังไม่ถึงกิโลมีธารน้ำไหลใสเย็นเห็นปลาเป็นให้จับและดื่มกินเหลือเฟือ

    ก่อนเอนกายลงกับพื้นที่ปูผ้าบางๆ ผมคิดจะบอกลุงเรื่องลำแสงที่เห็นหน้าถ้ำ แต่ความเหนื่อยอ่อนที่สุมรุมทั้งวันและคืน ไม่ทำใหความคิดโลดแล่นต่อเนื่อง สติสัมปชัญญะและความรู้สึก วูบดับหลับไหลปานปิดสวิทซ์อัตโนมัติ ไม่ทันได้คุยหรือกระแอมสักแอะ แม้กระทั่งความคิดจัดเวรยามก็เลื่อนผ่านเลยไป เพราะลุงพรานก็มิได้ทักท้วงเรื่องนี้ขึ้นมา แต่มาคิดอีกที หากมีสิ่งไม่ชอบมาพากลแถวนี้ เพื่อนเกียรติก็คงไม่รอดมาจนกระทั่งพวกเราโผล่มาแน่
     
  9. soidao2559

    soidao2559 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กันยายน 2016
    โพสต์:
    306
    ค่าพลัง:
    +3,753
    ดึกก็รออ่านครับ
     
  10. wanwi

    wanwi ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ตุลาคม 2016
    โพสต์:
    41,228
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +1,033,399
    เสียงแว่วไก่ขันกับกลิ่นควันไฟอ่อนๆปลุกผมตื่นช่วงตะวันขึ้นพอดี ทันได้เห็นนาทีแสงทองทอแสงจับขอบฟ้างดงามยิ่งกว่าภาพเขียนศิลปินคนใดของโลกเหนือขุนเขาตะนาวศรี แสงเลื่อมพรายริ้วตะวันยามเช้า งามจนอยากบรรยายเป็นบทกวี แต่ด้วยความสิ้นไร้แม่ไม้ศิลป แลศิลปินเช่นไอ้หนุ่มเพิ่งพ้นหนาวไม่กี่ฝน ผมทำได้แค่อึ้งตะลึงมอง จ้องไปทางตะวันออกหน้าถ้ำไม่ยอมคลาดสายตา...เด็กหนุ่มเลือดอิสานเดินมายืนเคียงริมผากับผมเมื่อไหร่ไม่ทันเห็น จ้องมองฟ้าแล้วร้องซื่อ..."สวยจังพี่ ไม่เคยเห็นพระอาทิตย์ขึ้นที่ไหนสวยขนาดนี้"...ผมร้อง ฮื่อรับในลำคอ แล้วเราก็นั่งกันเงียบๆดื่มดำ่กับความงามของสุริยฉานอันยากจะเคยมีใีครได้เห็นเช่นเ

    จะไม่งามอัศจรรย์ได้อย่างไร...เมื่อแสงทองทาทาบขอบฟ้ารำไร ทันใดนั้นโตรกผา ขุนเขา แมกไม้ก็พร้อมใจกันเล่นแสงเงากับแสงตะวัน ไม่นับหมู่เมฆบางเบาและหนาที่ลอยพาดผ่านลำแสงตะวันตามสายลมส่งเร็ว ช้า...แสงสีทองหักเหเปลี่ยนเป็นสายรุ้งครบทุกสีเมื่อพาดผ่านส่วนดิบชื้นที่ป่าส่งน้ำค้างยามอรุณออกมาสู้ไออุ่น ครั้นน้ำค้างเบาบางจางไป แสงตะวันก็เลื่อนพาดไล้เล่นสีไปกับยอดไม้ที่สูงๆต่ำเบื้องล่าง ริ้วลำแสงหักเหไป--มาราวทพธิดานำพาท่านเริงระบำทำความเคารพถวายแด่ทวยเทพแห่งขุนเขา ครั้นเมฆลอยเร็วรี่มาบังบางเบา หมู่ลำแสงก็ฉายทะลุเป็นลำออกมาอีกสี อุปรากรธรรมชาติเหนือขุนเขาตะนาวศรีควบคุมวงบรรเลงไม่ยั้งโดยท่านสุริยะเทพ จัดฉากประกอบโดยธรรมชาติิทุกชนิดที่หาได้จากแมกไม้ หินผา พงไพร ไอร้อน ไอเย็น บนยอดเขาสูงสุดที่พวกเราหยัดยืนเป็นเนื้อเดียวกับหมู่เมฆา ผมจึงเห็นปรากฏการณ์ ฉากแห่งความงามที่ ชีวิตหนึ่งเห็นหนเดียวติดตรึงตา ตรึงใจ แนบแน่นในความทรงจำชั่วนิรันดร์
     
  11. totto99

    totto99 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2012
    โพสต์:
    3,081
    ค่าพลัง:
    +58,875
    ขอบคุณครับ. สนุกสุดยอดเลยครับ. อ่านแล้วลื่นไหลเหมือนแวกว่าย ในป่าดงดิบ. พอได้อ่านทำให้ อยากลองตระลุยป่าบางเลยครับ.555
     
  12. wanwi

    wanwi ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ตุลาคม 2016
    โพสต์:
    41,228
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +1,033,399
    ฉากดื่มด่ำกับตะวันยามเช้าผ่านไปเหมือนฝันยามลืมตา ผมเข้าไปจัดการดูแลเพื่อนเกียรติที่อาการดีขึ้นมาก ยาควินินไล่พิษไข้ทันตาเห็น เกียรติกินข้าวต้มหมดหม้อ แล้วกินยา พยายามลุกขึ้นแต่ขายังสั่นระริก ผมห้ามว่าอย่าเพิ่ง แต่เพื่อนบอก ประคองกูไปเข้าส้วมที

    ผมพาเพื่อนเดินช้าๆ ร่างที่เคยแข็งแกร่งเรี่ยวแรงปานกระทิงเปลี่ยวซูบผอมไปมากช่วงสองวันนี้แต่ก็ดูดีเป็นลำดับ เราออกไปทางซ้ายมือหน้าถ้ำ เดินเลาะผนังหินจนเจอทำเลเหมาะ ปล่อยเพื่อนทำธุระส่วนตัวเรียบร้อย แล้วประคองกลับ จัดให้นอนรวดเดียวอีกยก...ผมเองก็รีบทำธุระตัวเอง แล้วคว้าปืนคู่ใจเดินงุดงุดออกปากถ้ำไม่คิดชวนใคร แต่พอเลี้ยวขวาก็จ๊ะเอ๋กับลุงพรานแกร้อง..."นายทหารจะไปไหน?"

    ไม่รู้อะไรดลใจทำให้ผมไม่บอกเรื่องลำแสงอีกทั้งที่ตั้งใจบอก...ผมยิ้มชี้มือไปข้างหน้า บอกลุงว่าอยากเดินสำรวจแถวนี้หน่อย ลุงกะเหรี่ยงจอมพรานซึ่งบัดนี้เรี่ยวแรงแข็งขัน หน้าตาขี้เล่นไร้ทุกข์หวนคืนเป็นคนเก่าดังเดิม หัวเราะเห็นฟันเหลือง ตาหยี บอกผมว่า ระวังอย่าไปไกลมาก เดินดีๆเพราะทางที่จะไปเลียบเหวน่ากลัวอยู่...อ้อ ตรงนั้นมีปากถ้ำเล็กๆ ไม่จำเป็นอย่ามุดนะ ไม่รู้ข้างในมีอะไร ลุงไม่เคยสำรวจ

    ผมรับปากที่แกสั่งถี่ยิบทุกเรื่อง แต่จำไม่ได้สักเรื่อง เพราะใจมันไพล่ไปถึงถ้ำที่แกพูดก่อนแล้ว

    ถ้าความจำชั้นยอดของตัวเองไม่ผิด ลำแสงนั้นน่าจะวูบหายในระยะประมาณถ้ำที่ลุงพรานพูด!!!

    บริเวณนั้นอาจเป็นขุมทรัพย์ที่คนโบราณเอามาซ่อนไว้ อย่าลืมว่าสงครามอันมากมายมหาศาลนับร้อยครั้งระหว่างไทย-พม่าที่มีขุนเขาตะนาวศรีเป็นทางผ่านคั่นกลาง เป็นทั้งด่านหน้า ด่านหลัง มีทั้งมอญ กะเหรี่ยง คนทะวาย เข้ามาเอี่ยวมากมาย พิษสงครามโหดร้ายจะเป็นไปไม่ได้หรือที่ไม่มีคนขนสมบัติ หนีภัยสู้รบ มาซ่อนไว้ตามถ้ำเถื่อนผา คูหาพงไพรอันลี้ลับบ้าง

    ผมีคิดเอง เออเอง ประสาวัยรุ่นหัวฝนที่เคยอ่านนวนิยายผจญภัย ประเภทล่าขุมทรัพย์มาไม่น้อย แถมยังรู้เรื่องปู่โสมเฝ้าทรัพย์ เรื่องการขนย้ายทรัพย์หนีโดยผีเฝ้าสมบัติ

    มันน่ามีเรื่องใด เรื่องหนึ่งเข้าเค้าบ้างน่า...ผมเชื่อบ้าๆของผมจริงจัง แต่ถ้าไม่มีอะไรเป็นไปตามที่คิด ก็ถือว่าได้ว่าท่องไพร เที่ยวถ้ำที่ไม่เคยมีใครเคยเห็น เคยเที่ยวก่อนเรา กำไรชีวิตไปซะ...ก็จบ
     
  13. wanwi

    wanwi ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ตุลาคม 2016
    โพสต์:
    41,228
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +1,033,399
    ดึกแล้วคุณขา ดึกที่สุดพักละเด้อ
    เจอกันพรุ่งนี้ยามสายๆ...
    ขอบคุณนักอ่านยามดึกทุกท่านครับ
     
  14. Powernext

    Powernext เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    616
    ค่าพลัง:
    +3,290
    บอกได้คำเดียวว่าสุดยอดครับ...
    คุ้มค่ากับการปูเสื่อจับจองที่นั่ง..แต่เปลี่ยนจากนั่งหนักกลับกลายเป็นนอนเอกขเนกเสียนี่..
    เผลองีบหลับไปนิดส์..นึง..ตื่นมารีบตะเกียกตะกายหาหน้าจอคอมฯเพื่อดื่มด่ำกับอรรถรสของเรื่องเล่าอันน่าตื่นเต้นเร้าใจ..ซึ่งขอบอกอีกคำว่า...ไม่ผิดหวังจริงๆ...
    ขอบคุณท่านwanwiด้วยใจจริงครับ..ที่เสียสละเวลาพักผ่อนอันมีค่ามาบรรเลงลีลาวาทกรรมเล่าเรื่องราวประสบการณ์อันทรงคุณค่า
    ที่ชาตินี้ในชีวิตกระผมคงไม่มีโอกาสได้สัมผัส...
    ....ขอขอบคุณและเป็นแรงใจแรงเชียร์ให้ครับ....
    :cool::cool::cool::cool::cool::cool::cool::cool:
     
  15. หมื่นยิ่ง

    หมื่นยิ่ง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กุมภาพันธ์ 2013
    โพสต์:
    323
    ค่าพลัง:
    +5,815
    รู้สึกผิดมากเลยที่ตื่นมารับอรุณของวันใหม่ เมื่อเปิดโน๊ตบุ๊คตัวเก่งแล้วพบพาเหรดแห่งอักขราที่โลดเล่นไหวระริกด้วยจิตวิญญาณของพี่wanwi ซึ่งประจงกรีดลงแป้นพิมพ์จนดึกดื่นคืนค่อน แต่ผมกลับหลับไหลอย่างเป็นสุข อยากบอกพี่ว่า "พี่ครับ ผมขอโทษ"
     
  16. chattrg

    chattrg เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    4,337
    ค่าพลัง:
    +13,239
    ยังตามอ่านครับ
    ได้ทั้ง

    สาระ
    ความรู้
    และ ความสนุก

    ขอบคุณครับ
     
  17. บานชื่น

    บานชื่น เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    1,529
    ค่าพลัง:
    +18,358
    ชอบจังครับ ฉากดื่มด่ำธรรมชาติ
    ได้อารมณ์ ทั้งยามค่ำคืนแลยามเช้า
    "คืบก็ป่า ศอกก็ป่า" ให้มีสติและระวังไพร
    ฉากดื่มด่ำ ช่างให้ไร้สติและหลงละเมอ
    ป่าเขาช่างอยู่ยากจริงๆๆ
    ขอบคุณครับ
     
  18. jaturong_tae_v2

    jaturong_tae_v2 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 พฤศจิกายน 2015
    โพสต์:
    33
    ค่าพลัง:
    +185
    ขอบคุณครับ ยอดเยี่ยมจริง ๆ ครับ

    :cool:
     
  19. kom48

    kom48 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    520
    ค่าพลัง:
    +5,858
    เมื่อเสพแล้วหยุดไม่ได้ ชวนติดตาม .....เมื่อไรจะมาอีกน้อ
     
  20. ประสงค์ 1994

    ประสงค์ 1994 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    103
    ค่าพลัง:
    +453
    ขอบคุณมากครับติดตามทุกวันเลยครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...