ตลิ่งจะพัง แผ่นดินถิ่นอธรรมจะถล่มเป็นทะเล

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย เกษม, 13 กุมภาพันธ์ 2011.

  1. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ผู้นำโลก-คนไทยในต่างประเทศ ร่วมถวายความอาลัย

    [​IMG]

    22 ต.ค. - บรรยากาศคนไทยในต่างแดน รวมถึงบุคคลสำคัญระดับโลก ร่วมถวายความอาลัย พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

    นายบัน คีมูน เลขาธิการองค์การสหประชาชาติ ร่วมลงนามถวายความอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรภูมิพลอดุลยเดช ณ ที่ทำการคณะทูตถาวรแห่งประเทศไทยประจำสำนักงานสหประชาชาติ ณ นครนิวยอร์ก โดย นายบัน คีมูน มีแถลงการณ์แสดงความเสียใจ โดยกล่าวว่า พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ทรงทุ่มเทเพื่อประเทศชาติมาอย่างยาวนาน ทรงเป็นผู้นำที่ทำให้ประชาชนมีความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน ทรงได้รับความจงรักภักดีและความเคารพยิ่งจากพสกนิกรของพระองค์

    ขณะที่ นายจอห์น แคร์รี่ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐ ในฐานะผู้แทนของประธานาธิบดีสหรัฐ ร่วมลงนามถวายความอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรภูมิพลอดุลยเดช ณ สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงวอชิงตัน นายจอห์น ยังได้กล่าวแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง ผ่านนายพิศาล มาณวพัฒน์ เอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงวอชิงตัน ด้วย

    ทั้งนี้ สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงวอชิงตัน ร่วมกับสำนักงานทีมประเทศไทยในกรุงวอชิงตัน และชุมชนไทยในเขตปริมณฑลกรุงวอชิงตัน ทำพิธีบำเพ็ญกุศลสัตตมวารถวายพระบรมศพ ณ วัดไทยกรุงวอชิงตันดีซี เมื่อวันที่ 20 ตุลาคมที่ผ่านมาด้วย

    นายธานี แสงรัตน์ กงสุลใหญ่ ณ นครลอสแอนเจลิส เป็นผู้นำจุดเทียนถวายอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ร่วมกับพสกนิกรชาวไทยในนครลอสแองเจลิส ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ ณ บ้านพักกงสุลใหญ่ นครลอสแองเจลิส

    ก่อนหน้านี้ พสกนิกรชาวไทยที่นั่นกว่า 4,000 คน ยังจัดกิจกรรมร่วมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี ถวายแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช อย่างกึกก้องเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา

    ที่สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงมอสโก นายเกรียงศักดิ์ กิตติชัยเสรี เอกอัครราชทูต ณ กรุงมอสโก และประชาชนชาวไทยและชาวต่างประเทศในสหพันธรัฐรัสเซีย ร่วมกันลงนามถวายความอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรภูมิพลอดุลยเดช ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้. -สำนักข่าวไทย

    นายกฯ มาเลเซียมาถวายสักการะพระบรมศพ

    [​IMG]

    กรุงเทพฯ 22 ต.ค.- นายกรัฐมนตรีนาจิบ ราซัคของมาเลเซียเดินทางมาถวายสักการะพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

    เว็บไซต์สำนักข่าวเบอร์นามาของทางการมาเลเซียรายงานว่า นายกรัฐมนตรีนาจิบและนางรสมะห์ บินติ มันโซร์ ภริยา เดินทางถึงไทยเมื่อวานนี้ และในวันนี้ได้เดินทางไปวางพวงมาลา ลงนามในสมุดแสดงความอาลัย และถวายสักการะหน้าพระบรมศพ ณ พระที่นั่งจักรีมหาปราสาท ในพระบรมมหาราชวัง

    นายกรัฐมนตรีนาจิบให้สัมภาษณ์สื่อมาเลเซียว่า การสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชไม่เพียงเป็นการสูญเสียของชาวไทย แต่ยังเป็นการสูญเสียของทั้งภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ทรงเป็นพระมหากษัตริย์ที่มีพระราชประสงค์ให้ไทยและมาเลเซียมีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกัน รวมทั้งให้เอเชียตะวันออกเฉียงใต้มีความรุ่งเรืองและสันติภาพ ทรงเป็นที่เคารพเทิดทูนและสถิตอยู่ในดวงใจของชาวไทยทุกคน ผู้นำมาเลเซียกล่าวว่า เดินทางมาถวายสักการะพระบรมศพในนามตัวแทนประชาชนและรัฐบาลมาเลเซีย การเดินทางมาครั้งนี้ทำให้ได้ประจักษ์ด้วยตาตนเองถึงความรักที่ประชาชนมีต่อพระองค์ ทุกคนเข้าแถวรอหลายชั่วโมงท่ามกลางอากาศร้อนอย่างไม่ย่อท้อเพื่อแสดงความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ.-สำนักข่าวไทย

    รมต.ออสเตรเลีย ร่วมแสดงความอาลัยต่อการสวรรคต

    [​IMG]

    บริสเบน 22 ต.ค.- นายปีเตอร์ ดัตตัน รัฐมนตรีคนเข้าเมืองออสเตรเลียร่วมพิธีแสดงความอาลัยต่อการสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

    สำนักข่าวเอเอพีของออสเตรเลียรายงานว่า นายดัตตันเข้าร่วมพิธีแสดงความอาลัยที่จัดขึ้นในเมืองบริสเบน เมืองเอกของรัฐควีนส์แลนด์ในวันนี้ มีแขกผู้มีเกียรติเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก รวมทั้งนายจิระชัย ปั้นกระษิณ เอกอัครราชทูตไทยประจำออสเตรเลีย และนายพอล เดอ เจอร์ซีย์ ผู้ว่าการรัฐควีนส์แลนด์

    นายดัตตันกล่าวยกย่องพระองค์ว่า ทรงเป็นผู้ที่ทำให้ออสเตรเลียและไทยได้ใกล้ชิดกัน ทั้งสองประเทศมีความสัมพันธ์กันมานานตั้งแต่ออสเตรเลียยังไม่ได้รวมตัวเป็นสหพันธ์ แต่ความสัมพันธ์ทางการทูตอย่างเป็นทางการเพิ่งมาเริ่มในปี 2495 ภายใต้รัชสมัยของพระองค์ นับจากนั้นเป็นต้นมาประชาชนของทั้งสองประเทศก็ไปมาหาสู่กันอย่างสม่ำเสมอ ปีที่แล้วปีเดียวมีชาวออสเตรเลียไปเที่ยวไทยมากถึง 900,000 คน ขณะที่ชาวไทยจำนวนมากก็เดินทางมาท่องเที่ยว ศึกษา ทำงาน และพำนักอยู่ในออสเตรเลีย.-สำนักข่าวไทย

    รมว.ต่างประเทศสหรัฐฯ ลงนามแสดงความอาลัย

    [​IMG]

    สหรัฐ 22 ต.ค. – นายจอห์น แคร์รี่ รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐ ลงนามแสดงความอาลัยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ สถานเอกอัครราชทูต กรุงวอชิงตัน

    โดยมีเอกอัครราชทูตพิศาล มาณวพัฒน์ และเจ้าหน้าที่ระดับสูงของไทยให้การต้อนรับ นายแคร์รี่ ได้แสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งและขอส่งกำลังใจไปยังคนไทย ทั้งยังสรรเสริญพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ซึ่งทรงเป็นผู้นำที่เสียสละ และทุ่มเทพระวรกายเพื่อประชาชนคนไทย อีกทั้งยังมีบทบาทสำคัญในการส่งเสริมมิตรภาพระหว่างไทย และสหรัฐฯ. -สำนักข่าวไทย

    เมืองตามชายแดนสหรัฐ-เม็กซิโก ไม่สนใจแผนสร้างกำแพงของทรัมป์

    [​IMG]

    โนกาเลส 22 ต.ค.- ผู้อาศัยตามเมืองชายแดนสหรัฐ-เม็กซิโกไม่สนใจนโยบายของนายโดนัลด์ ทรัมป์ ตัวแทนพรรครีพับลิกันชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐเรื่องจะสร้างกำแพงบริเวณชายแดนหากชนะเลือกตั้ง

    พนักงานร้านน้ำหอมที่อยู่ห่างไปไม่กี่ก้าวจากพรมแดนรัฐแอริโซนาของสหรัฐกับเม็กซิโกกล่าวว่า เมืองโนกาเลสทั้งเมืองล้วนมีแต่ชาวเม็กซิโก ทุกคนมองความคิดของนายทรัมป์เป็นเรื่องตลก ขณะที่พนักงานร้านชุดเจ้าสาวชี้ไปที่กำแพงโลหะสูง 5.5 เมตรว่า เมืองโนกาเลสมีกำแพงอยู่แล้วแต่ก็ยังมีคนปีนกำแพงข้ามมาจากฝั่งเม็กซิโกทั้งที่เจ้าหน้าที่ตระเวนชายแดนเห็นและไม่มีใครถูกจับ นอกจากนี้ธุรกิจในเมืองนี้ยังต้องพึ่งพาทั้งลูกค้าและแรงงานชาวเม็กซิโก

    ผลสำรวจเมื่อไม่นานมานี้พบว่า ชุมชนตามชายแดนสหรัฐ-เม็กซิโกล้วนคัดค้านการสร้างกำแพงกั้นระหว่างสองประเทศ นอกจากนี้ยังรู้สึกว่าการหาเสียงเลือกตั้งประธานาธิบดีอาจกระทบต่อความสัมพันธ์ของสหรัฐกับเม็กซิโกซึ่งเป็นคู่ค้าใหญ่อันดับสาม และเป็นลูกค้ารายใหญ่ของรัฐพรมแดน 4 รัฐคือแคลิฟอร์เนีย แอริโซนา นิวเม็กซิโกและเทกซัส พนักงานร้านอาหารเม็กซิโกคนหนึ่งเผยว่า เลิกสนใจการหาเสียงไปแล้ว อีกทั้งไม่ศรัทธาทั้งนายทรัมป์และนางฮิลลารี คลินตัน คู่แข่งจากพรรคเดโมแครต ทั้งคู่ประกาศจะแก้ไขระบบคนเข้าเมืองหากชนะเลือกตั้ง.-สำนักข่าวไทย

    แฮกเกอร์ถล่มเว็บไซต์ดังทั่วโลกหลายแห่งในวันเดียว

    [​IMG]

    วอชิงตัน 22 ต.ค.- แฮกเกอร์ถล่มเว็บไซต์ดังหลายแห่งทั่วโลกในวันเดียว ทำให้บริการอินเทอร์เน็ตถูกตัดขาด นักท่องโลกออนไลน์หลายล้านคนไม่สามารถโพสต์ข้อความ ซื้อของ ชมวิดีโอ หรือเล่นเกมตลอดวันศุกร์ที่ผ่านมา

    เว็บไซต์ที่ถูกกระทบ เช่น ทวิตเตอร์ เน็ตฟลิกซ์ เรดดิต ซีเอ็นเอ็น เดอะการ์เดี้ยน เอชบีโอ เพย์แพล อเมซอน เว็บไซต์ดาวน์ดีเทกเตอร์ลงแผนที่การโจมตีว่า เริ่มจากฝั่งตะวันออกของสหรัฐ ก่อนลามไปยังเขตมิดเวสต์และไปจนถึงรัฐแคลิฟอร์เนียในฝั่งตะวันตก นอกจากนี้ ยังมีรายงานปัญหาแบบเดียวกันเกิดขึ้นในยุโรปด้วย

    ไดนามิกเน็ตเวิร์กเซอร์วิสที่ให้บริการจัดการจราจรทางอินเทอร์เน็ตเผยว่า ถูกโจมตีเครือข่ายด้วยการปฏิเสธการให้บริการแบบกระจายหรือดีดอสทางฝั่งตะวันออกของสหรัฐเมื่อเวลา 18.00 น.วันศุกร์ตามเวลาในไทย โดยมาจากที่อยู่อินเทอร์เน็ตหลายล้านที่อยู่ เป็นการโจมตีครั้งใหญ่ที่สุดครั้งหนึ่งเท่าที่เคยมีมา บริษัทแก้ปัญหาได้ภายใน 2 ชั่วโมง แต่ก็ถูกโจมตีอีกในเวลา 23.00 น.วันศุกร์ตามเวลาในไทย แฮกเกอร์ใช้อุปกรณ์เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตจำนวนมหาศาลที่เคยติดซอฟท์แวร์ประสงค์ร้ายมาก่อนเป็นตัวแพร่เชื้อ เช่น เว็บแคม เครื่องบันทึกวิดีโอดิจิทัล

    ผู้เชี่ยวชาญด้านความปลอดภัยคอมพิวเตอร์เคยเตือนว่า การใช้อุปกรณ์เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตหรือที่เรียกว่าอินเทอร์เน็ตออฟธิง ยังไม่มีการรักษาความปลอดภัยอย่างเพียงพอ ด้านกระทรวงความมั่นคงมาตุภูมิและสำนักสอบสวนกลางสหรัฐ (เอฟบีไอ) กำลังสอบสวนการโจมตีครั้งใหญ่ดังกล่าว.-สำนักข่าวไทย

    อพยพคนที่สนามบินลอนดอนซิตีและพบกระป๋องแก๊สน้ำตา

    [​IMG]

    ลอนดอน 22 ต.ค.- เจ้าหน้าที่อังกฤษพบกระป๋องแก๊สน้ำตาชนิดสเปรย์ซีเอสภายในท่าอากาศยานลอนดอนซิตี หลังจากอพยพคน 500 คน และให้การรักษาผู้โดยสารจำนวนหนึ่งที่รู้สึกหายใจไม่สะดวก รวมทั้งระงับเที่ยวบินเมื่อวันศุกร์ตามเวลาท้องถิ่น

    ท่าอากาศยานแห่งนี้ตั้งอยู่ในตัวเมืองมากที่สุด มีผู้ใช้บริการหนาแน่นเป็นอันดับที่ 13 ของประเทศ โดยเมื่อปีที่แล้วมีผู้โดยสารใช้บริการ 4.3 ล้านคน เจ้าหน้าที่ได้เปิดให้บริการอีกครั้งหลังจากปิดไป 3 ชั่วโมง ตำรวจนครบาลลอนดอนหรือสกอตแลนด์ยาร์ดแถลงว่า ยังไม่พบสาเหตุที่ทำให้ผู้โดยสารมีอาการหายใจไม่สะดวก ขณะนี้กำลังตรวจสอบว่าเกิดจากกระป๋องแก๊สน้ำตาที่พบภายในท่าอากาศยานหรือไม่ และเป็นของผู้โดยสารที่ทิ้งไว้ก่อนเช็คอินหรือไม่ ด้านบริการฉุกเฉินลอนดอนแจ้งว่า มีผู้ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล 2 คน และรับการรักษาที่ท่าอากาศยาน 25 คน ส่วนเที่ยวบินขาเข้าหลายเที่ยวได้เปลี่ยนไปลงที่ท่าอากาศยานอื่นหรือยกเลิกไป.-สำนักข่าวไทย

    บริษัทประกันตะวันตกทยอยฟื้นสัมพันธ์กับอิหร่าน

    [​IMG]

    ลอนดอน 21 ต.ค.- บริษัทประกันภัยของชาติตะวันตกทยอยทำข้อตกลงกับอิหร่านหวังกลับเข้าตลาดประกันภัยอิหร่านที่มีมูลค่ามหาศาลแม้ว่ายังมีอุปสรรคจากข้อจำกัดการธนาคารหลังจากนานาชาติยกเลิกมาตรการคว่ำบาตรอิหร่านตั้งแต่เดือนมกราคม

    อิหร่านกำลังเร่งเจรจากับบริษัทประกันภัยต่างชาติให้เข้าสู่ตลาดประกันภัยอิหร่านที่มีมูลค่ารวม 9,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 316,110 ล้านบาท) เมื่อปีก่อน และมีแนวโน้มจะเติบโตเป็น 2 เท่าภายในทศวรรษหน้า บริษัทตะวันตกที่จะฟื้นธุรกิจกับอิหร่านต้องการทำประกันโดยเฉพาะการประกันการขนส่งสินค้าและการประกันสินเชื่อทางการค้า ผู้อำนวยการหอการค้าอังกฤษ-อิหร่านกล่าวว่า ธุรกิจประกันจะเข้าตลาดอิหร่านเร็วกว่าธุรกิจธนาคารเพราะจะเสียค่าปรับน้อยกว่าธุรกิจธนาคารหากฝ่าฝืนมาตรการคว่ำบาตรของสหรัฐ

    นายอามีร์ ฮอสเซน ซามานิเนีย รัฐมนตรีช่วยกระทรวงน้ำมันอิหร่านเผยก่อนหน้านี้ว่า บริษัทประกันยุโรปไม่มีปัญหาในการรับทำประกันเรือบรรทุกน้ำมันอิหร่านอีกแล้ว อย่างไรก็ดี หลายแห่งแจ้งว่า ยังคงมีข้อจำกัดเรื่องการชำระเงินผ่านระบบธนาคารของสหรัฐที่ยังถูกห้ามทำธุรกรรมกับอิหร่านภายใต้มาตรการคว่ำบาตรของสหรัฐที่ยังมีผลบังคับใช้อยู่ ทำให้อิหร่านมีความสัมพันธ์กับธนาคารเพียงไม่กี่แห่ง.-สำนักข่าวไทย

    แอฟริกาใต้ยืนยันจะถอนตัวจากไอซีซี

    [​IMG]

    พริทอเรีย 21 ต.ค.- แอฟริกาใต้ยืนยันในวันนี้ว่า จะถอนตัวจากศาลอาญาระหว่างประเทศ (ไอซีซี) เนื่องจากเป็นอุปสรรคต่อการที่แอฟริกาใต้จะปฏิบัติตามพันธกิจว่าด้วยการให้ความคุ้มกันทางการทูต นับเป็นประเทศแรกของโลกที่จะออกจากไอซีซี

    แอฟริกาใต้ประกาศเรื่องนี้หลังจากถูกตำหนิเรื่องให้ประธานาธิบดีโอมาร์ อัลบาชีร์ของซูดานมาร่วมประชุมสุดยอดสหภาพแอฟริกา (เอยู) เมื่อปีก่อนและไม่จับกุมโดยอ้างเรื่องความคุ้มกันทางการทูตในฐานะผู้นำประเทศ แม้ว่านายอัลบาชีร์ถูกไอซีซีออกหมายจับข้อหาก่ออาชญากรรมสงครามในปี 2552 จากการทำสงครามดาร์ฟูร์ ทางตะวันตกของประเทศ มีคนล้มตายร่วม 300,000 คน และกลายเป็นคนไร้บ้านอีก 2 ล้านคน แอฟริกาใต้ได้ส่งหนังสือแจ้งสหประชาชาติตั้งแต่วันพุธ เริ่มต้นกระบวนการถอนตัวอย่างเป็นทางการ คาดว่าจะกินเวลานาน 1 ปี ขณะที่ฝ่ายค้านยื่นอุทธรณ์ทันทีโดยอ้างว่าขัดรัฐธรรมนูญ

    ไอซีซีตั้งขึ้นที่กรุงเฮกของเนเธอร์แลนด์ในปี 2555 มักถูกกล่าวหาว่าจ้องเล่นงานผู้นำในแอฟริกาและมักไม่ได้รับความร่วมมือจากหลายประเทศ รวมถึงสหรัฐที่ลงนามสนธิสัญญาตั้งไอซีซีแต่ยังไม่ให้สัตยาบันจนถึงขณะนี้ รัฐบาลบูรุนดีประกาศเมื่อต้นเดือนว่าจะถอนตัวจากไอซีซี ขณะที่นามิเบียและเคนยาก็เปรยเรื่องนี้เช่นกัน.-สำนักข่าวไทย

    ที่มา เว็บไซต์สำนักข่าวไทย
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  2. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ทั่วไทยร่วมกิจกรรมแสดงความอาลัย รัชกาลที่ 9

    [​IMG]

    ทั่วไทยร่วมกิจกรรมแสดงความอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 ชาวไทย-มุสลิมพังงาร่วมแสดงความอาลัยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

    นายเอกรัฐ หลีเส็น รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา ร่วมแสดงความอาลัยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ โรงเรียนบ้านบ่อแสน อ.ทับปุด ภายหลังจากการละหมาด วันศุกร์ โดยมี นายปราโมทย์ แหล่ทองคำ รองประธานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดพังงา เป็นประธานในพิธี ทั้งนี้ สำนักจุฬาราชมนตรี เชิญชวนชาวไทยมุสลิมร่วมน้อมถวายอาลัยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ตามแนวทางปฏิบัติที่บทบัญญัติศาสนาอิสลามอนุญาต

    เช่น การแต่งกายสุภาพไม่ใช้สีฉูดฉาด การอ่านคำถวายอาลัยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ที่มีต่อพสกนิกรมุสลิมในเวลาก่อนวันศุกร์ การนำเสนอธรรมกถาวันศุกร์เกี่ยวกับพระราชกรณียกิจของพระองค์ จัดกิจกรรมนิทรรศการเกี่ยวกับพระราชกรณียกิจด้านศาสนาอิสลาม และเจริญรอยตามพระยุคลบาท สืบสานพระราชปณิธานเพื่อให้นำมาซึ่งความสมบูรณ์พูนสุขและความเจริญรุ่งเรืองของราชอาณาจักรไทยสืบไป

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 22 ตุลาคม พ.ศ.2559

    ภาคประชาชนทำดีถวายพ่อหลวงบริการย้อมผ้าฟรี

    [​IMG]

    ภาคประชาชนทำดีถวายพ่อหลวง เปิดบริการย้อมผ้าฟรีแก่ประชาชน ช่วยแบ่งเบาภาระหน่วยงานราชการด้วย

    ที่ร้านบ้านรถถีบ ต.ตะกั่วป่า อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา ร่วมกับร้านก๊อปวัสดุก่อสร้าง เปิดบริการย้อมผ้าดำฟรี ให้กับประชาชนในอำเภอตะกั่วป่า และอำเภอใกล้เคียง เพื่อเป็นการทำความดีถวายพ่อ หลังจากมีประชาชนจำนวนมากให้ความสนใจนำผ้าเก่าไปย้อมตามสถานที่ราชการที่เปิดให้บริการ ต้องรอคิวกันนานมาก เพื่อการแบ่งเบาภาระจากหน่วยงานราชการ และเป็นการทำความดีถวายพ่อ จึงได้รวมตัวกัน โดยได้จัดหาอุปกรณ์ที่ใช้ในการย้อมผ้าวางหน้าร้าน ทั้งนี้ มีกลุ่มนักปั่นจักรยานมาช่วยกันย้อมผ้าให้กับชาวบ้านด้วย

    ด้าน นายอุทัย สมทรัพย์ เจ้าของร้านบ้านรถถีบ เปิดเผยว่า ตนเองพร้อมเพื่อน ๆ นักปั่นจักรยาน มีความคิดอยากจะหาอะไรทำร่วมกันสักอย่างเพื่อถวายแด่พ่อหลวง พอดีไปเห็นหน่วยงานราชการเปิดให้บริการย้อมผ้าฟรี แต่ด้วยประชาชนจำนวนมากเข้ามาใช้บริการจนต้องรอคิวกันนานมาก จึงได้ปรึกษากับเพื่อนและได้หาซื้ออุปกรณ์ในการย้อมผ้ามาพร้อมเปิดให้บริการย้อมผ้าฟรีแก่ประชาชนในพื้นที่ เพื่อช่วยแบ่งเบาภาระจากหน่วยงานราชการ และถือเป็นการทำความดีถวายแด่พ่อหลวงของเราด้วย

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 22 ตุลาคม พ.ศ.2559

    ขนส่งโคราชแน่น ประชาชนแต่งชุดดำตีตั๋วเข้ากรุง

    [​IMG]

    ประชาชนแน่นขนส่งโคราช แต่งชุดดำตีตั๋วเข้ากรุงร่วมแสดงความอาลัย - ร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี

    บรรยากาศที่สถานีขนส่งผู้โดยสารแห่งที่ 2 นครราชสีมา ซึ่งเป็นช่วงวันหยุดติดต่อเนื่องกัน 3 วัน ได้มีประชาชนชาวจังหวัดนครราชสีมา และข้างเคียง ต่างๆพากันสวนใส่ชุดดำถือสัมภาระ เดินทางเข้ามาเลือกซื้อตั๋วรถโดยสารของบริษัทต่างๆภายในสถานีขนส่งผู้โดยสาร เพื่อมุ่งหน้าเข้ากรุงเทพมหานคร กันอย่างต่อเนื่อง เพื่อเข้าไปร่วมแสดงความอาลัยและแสดงความจงรักภักดีต่อพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช อีกทั้ง เพื่อร่วมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี ร่วมกับประชาชนจากทั่วประเทศ

    ขณะที่ประชาชนที่เดินทางเข้ากรุงเทพมหานคร ต่างบอกว่า การเดินทางเข้ากรุงเทพฯ ในครั้งนี้ ก็เพื่อที่จะแสดงความจงรักภักดีต่อพ่อหลวงของปวงชน โดยตนเองจะเข้าร่วมแสดงความอาลัยเป็นเวลา 3 วัน ในช่วงวันหยุดติดต่อกันนี้ ซึ่งตนเองนั้น ไม่มีโอกาสที่จะได้ใกล้ชิดพ่อหลวง ดังนั้น ครั้งนี้จึงเป็นครั้งเดียว และครั้งสุดท้ายที่จะได้มีโอกาสได้ใกล้ชิด

    ด้าน นายประสันติ ขาวปลอด หัวหน้าสถานีขนส่งผู้โดยสารแห่งที่ 2 นครราชสีมา เปิดเผยว่า จากการประเมินในช่วงวันหยุดติดต่อกัน 3 วันนี้ คาดว่า จะมีประชาชนทยอยเดินทางเข้ามาใช้บริการที่สถานีขนส่ง เพื่อมุ่งหน้าเข้ากรุงเทพมหานคร กันอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นทางสถานีขนส่งจึงได้มีการเตรียมการจัดรถเสริมเพิ่มขึ้นอีก จำนวน 50 คัน หากพบว่าปริมาณรถที่จัดไว้ในปัจจุบันไม่เพียงพอ ก็พร้อมที่จะนำมาเสริมเพื่อรองรับบริการประชาชนโดยทันที

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 22 ตุลาคม พ.ศ.2559

    ทำดีทั่วไทยรำลึกพระมหากรุณาธิคุณพ่อหลวง

    [​IMG]

    กิจกรรม ทำความดีหลากหลายรูปแบบ เพื่อสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณและไว้อาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

    นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการและภาคเอกชนที่เกี่ยวข้อง ประชุมเตรียมการจัดรถรับส่งอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนที่จะเดินทางไปถวายสักการะพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยในเบื้องต้นได้จัดเตรียมสถานที่สำหรับรองรับประชาชนที่จะเดินทางมาจากต่างจังหวัดและประสงค์จะลงที่รังสิตและนั่งรถต่อไปสนามหลวงโดยจังหวัดปทุมธานีร่วมกับภาคเอกชนจัดรถบริการรับส่ง รอรับที่ลานจอดรถห้างโลตัสรังสิต พร้อมทั้งจัดเตรียมอาหารบริการ โดยรถเที่ยวแรกจะออกเวลา ตั้งแต่ 06.00 น. วันที่ 22 ต.ค.59 ส่วนประชาชนที่จะร่วมเดินทางจากศาลากลางจังหวัดปทุมธานี มีรถรับส่งออกจากศาลากลางจังหวัดปทุมธานี ในเวลา 08.00 น. วันที่ 22 ต.ค.59 เป็นต้นไป

    ด้าน นายนิรัตน์ กล่าวว่า จุดหลักจะอยู่ที่บริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าโลตัสรังสิต ซึ่งเป็นพื้นที่กว้าง ทางเทศบาลนครรังสิตได้เข้าไปปรับปรุงพื้นที่ร่วมกับองค์การบริหารส่วนจังหวัด ส่วนประชาชนที่อยู่ฝั่งเมืองปทุมธานีได้มีรถที่จะบริการอยู่ที่หน้าศาลากลางจังหวัดปทุมธานี โดยทั้งสองเส้นทางจะมุ่งหน้าเข้าสนามหลวงและจะไปจอดที่หน้าโรงแรงรัตนโกสินซึ่งใกล้กลับสนามหลวง

    ข่าวโดย INN วันศุกร์ที่ 21 ตุลาคม พ.ศ.2559

    เจ้าของเรือยอดสยาม นำเรือบริการประชาชนมาสนามหลวงฟรี

    [​IMG]

    เจ้าของเรือยอดสยาม นำเรือท่องเที่ยวบริการประชาชนที่เดินทางมาท้องสนามหลวงฟรี

    นายสุธีย์ สุภาพร เจ้าของเรือยอดสยาม ได้นำเรือหรูขนาดใหญ่ มารับพี่น้องประชาชนที่เดินทางมาร่วมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี ที่ท้องสนามหลวง โดย นายสุธีย์ เปิดเผยว่า ตนได้ประสานมายังกรมเจ้าท่า เนื่องจากทราบว่ามีพี่น้องประชาชนเดินทางมาเป็นจำนวนมาก และมีเรือบริการไม่เพียงพอ จึงอาสานำเรือท่องเที่ยวส่วนตัวของตนที่ปกติจะให้บริการนักท่องเที่ยวที่เอเชียร์ทีค มารับส่งประชาชนจากท่าช้าง ไปยังท่าเรือสาทรฟรี

    พร้อมกันนี้ ยังเล่าด้วยความภาคภูมิใจว่า ตนนำพระราชดำรัสพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มาใช้ในการดำเนินชีวิต โดยเฉพาะเรื่องการช่วยเหลือผู้อื่น หากช่วยได้ตนก็ยินดี และไม่จำเป็นต้องบอกกับใครว่าเราทำดี แค่เรารับรู้ว่าเราได้ทำแค่นี้ก็ดีแล้ว เพราะการทำความดีเราไม่จำเป็นต้องป่าวประกาศ หากเราดีมันหนึ่งความดีที่เราทำก็จะประจักษ์แก่ผู้อื่นเอง

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 22 ตุลาคม พ.ศ.2559

    อุตุฯเตือนภาคใต้ยังมีฝนหนัก กทม.ฝนร้อยละ 70 ของพื้นที่

    [​IMG]

    กรมอุตุฯ เตือนภาคใต้ ตะวันตก ตะวันออก ยังมีฝนหนาแน่น อันดามันคลื่นสูง 2-3 เมตร ขณะที่ กทม.ตั้งแต่ 17.00 น. ฝนร้อยละ 70 ของพื้นที่

    กรมอุตุนิยมวิทยา ออกพยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ภาคใต้ฝั่งตะวันตก และภาคตะวันออก ยังคงมีฝนตกชุกหนาแน่น และมีฝนตกหนักบางแห่ง ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสมไว้ด้วย ส่วนคลื่นลมในทะเลอันดามันคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวังและเรือเล็กบริเวณทะเลอันดามัน ควรงดออกจากฝั่งจนถึงวันที่ 24 ตุลาคม 2559 สำหรับกรุงเทพฯและปริมณฑล มีโอกาสเกิดฝนในช่วงบ่ายถึงค่ำ

    ขณะที่ กรุงเทพฯ และปริมณฑล ตั้งแต่ 17.00 น.เป็นต้นไป มีเมฆบางส่วน กับมีโอกาสเกิดฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 70 ส่วนมากในช่วงบ่ายถึงค่ำ อุณหภูมิต่ำสุด 26-28 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-34 องศาเซลเซียส ลมแปรปรวน ความเร็ว 15-30 กม./ชม.

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 22 ตุลาคม พ.ศ.2559

    ที่มา ข่าวด่วน ประเด็นร้อน การเมือง เศรษฐกิจ บันเทิง กีฬา ต่างประเทศ อาชญากรรม ภูมิภาค สังคม ราช
     
  3. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ข่าวทางไลน์

    [​IMG]

    23 ต.ค. 59 สวัสดี

    นิมิตเช้า เห็นแผ่นกระดาษสีขาวพิมพ์ตัวหนังสือสีดำตัวหนา วางอยู่ไกลจากสายตา อ่านไม่ค่อยเห็น พยายามเพ่งพอจะได้มา ๒ ประโยคคือ

    แกนเอียง ลมร้อน

    นาทะนาท ๙๗

    ที่มา แจ้งข่าวเตือนภัยโดยคุณ K_97
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  4. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    หลายพันลูกโคจรมายังโลก

    [​IMG]

    ในที่สุด นาซา ขอร้องทุกท่านที่มีความสามารถ
    ช่วงสอดส่องท้องฟ้า อวกาศ ด้วยว่ามีอุกาบาต
    หลายพันลูกโคจรมายังโลก
    ย้ำ ทิศทางมายังโลก
    ดาวเคาระห์ ๑๐ ดวงในระบบสุริยะ
    อุกาบาตมากกว่าร้อยละ ๗๐ มุ่งมายังโลก
    เสมือนในภาพยนตร์เรื่อง Star Trooper
    ขอความร่วมมือเดือนตุลาคม
    เดือนที่ผมเตือนล่วงหน้ามาเป็นปีๆเรื่อง
    "ฝนอุกาบาต" จะตกหลัง ๒๑ ตุลาคมป็นต้นไป
    คงไม่ฟลุ๊คหรือบังเอิญที่ตรงกันกับนาซาประกาศขอความช่วยเหลือนักดาราศาสตร์ช่วยสแกน NEO เพื่อนช่วยโลกนะครับ
    เกิดมา ตั้งอยู่ ดับไป

    Piyacheep S.Vatcharobol

    ที่มา https://th-th.facebook.com/Piyacheep/
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 ตุลาคม 2016
  5. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เอเอฟพี-เอพี ลงข่าวพสกนิกรไทยเรือนแสน ร่วมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี

    [​IMG]

    กรุงเทพฯ 23 ต.ค. – สำนักข่าวเอเอฟพีและสำนักข่าวเอพีรายงานว่า ประชาชนไทยนับแสนคนแต่งกายในชุดสีดำมารวมตัวกันที่ท้องสนามหลวงในกรุงเทพฯเมื่อวันเสาร์ เพื่อร่วมกิจกรรมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี น้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณและแสดงความอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

    เอเอฟพีรายงานว่า พสกนิกรทั่วประเทศเดินทางมาที่ท้องสนามหลวงและบริเวณพระบรมมหาราชวัง เพื่อรวมพลังร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชซึ่งเปรียบเสมือนพระบิดาของปวงชนชาวไทย ฝูงชนเนื่องแน่นที่ด้านหน้าพระบรมมหาราชวังมาตลอดสัปดาห์ หลายคนเดินทางไกลมาจากต่างจังหวัด บางคนตั้งเตนท์นอนที่สนามหลวง ในขณะที่บางคนปูเสื่อนอนเท่านั้น เอเอฟพีรายงานบรรยากาศเมื่อวันเสาร์ว่า คลื่นประชาชนนับแสนคนแต่งกายในชุดสีดำยืนร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี ร่วมกับวงออเคสตร้าและคณะนักร้องประสานเสียงชุดใหญ่นับร้อยคน หลายคนชูธนบัตรและพระบรมฉายาลักษณ์ขึ้นเหนือศีรษะขณะร่วมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีทั้งน้ำตา

    เอเอฟพีรายงานว่า พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชซึ่งเปรียบเสมือนศูนย์รวมจิตใจของคนไทยทั้งประเทศตลอดหลายสิบปีที่ผ่านมา เสด็จสวรรคตเมื่อวันที่ 13 ตุลาคม ทำให้ชาวไทยต่างพากันโศกเศร้า รัฐบาลประกาศไว้ทุกข์ 1 ปี โดยเชิญชวนประชาชนแต่งกายในชุดสุภาพสีดำ-ขาว และขอความร่วมมืองดจัดงานรื่นเริงในที่สาธารณะอย่างน้อย 30 วัน .- สำนักข่าวไทย

    สื่อนอกเผยชาวไทย นิยมสะสมพระบรมฉายาลักษณ์ และภาพพระราชกรณีกิจมากขึ้น

    [​IMG]

    กรุงเทพฯ 23 ต.ค. – สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า ร้านค้าหลายแห่งซึ่งจำหน่ายพระบรมฉายาลักษณ์ และภาพพระราชกรณียกิจพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ต่างเร่งกำลังการผลิตอย่างเต็มที่เพื่อให้เพียงพอกับความต้องการของประชาชนชาวไทยที่มาหาซื้อภาพแห่งความประทับใจเก็บสะสมไว้เป็นที่ระลึก

    สื่อต่างชาติรายงานว่า พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชซึ่งเสด็จสวรรคตเมื่อ 13 ตุลาคมที่ผ่านมา เปรียบเสมือนเสาหลักแห่งความมั่นคงของชาติ การสูญเสียพระองค์ทำให้พสกนิกรทั่วประเทศเต็มไปด้วยความโศกเศร้า ผู้สื่อข่าวรอยเตอร์ระบุว่า ตั้งแต่ถนนดินสอยาวไปจนถึงพระบรมมหาราชวัง มีประชาชนจำนวนมากให้ความสนใจพระบรมฉายาลักษณ์และพระบรมสาทิสลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในกรอบรูปสีทองที่ประดับตามร้านค้าซึ่งตั้งอยู่เรียงรายบนถนนสายเก่าแก่

    เจ้าของร้านวัย 62 ปี ที่ถนนดินสอซึ่งได้ชื่อว่าแหล่งรวมรูปโบราณ เล่าว่า ธุรกิจร้านรูปดีขึ้นร้อยละ 70-80 และไม่สามารถผลิตได้ทันกับความต้องการของลูกค้า โดยประชาชนหันมานิยมสะสมภาพพระราชกรณีกิจและภาพในความทรงจำอื่นๆ เกี่ยวกับพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รวมถึงพระฉายาลักษณ์สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร กันมากขึ้น มีผู้คนต่อแถวยาวถึงนอกร้านเพื่อรอซื้อภาพความประทับใจไปสะสมท่ามกลางสภาพอากาศร้อน .-สำนักข่าวไทย

    สหรัฐประกาศเตือนพลเมืองในอิสตันบูล

    [​IMG]

    อังการา 23 ต.ค. – ทางการสหรัฐออกประกาศเตือนพลเมืองชาวอเมริกันว่ามีแนวโน้มจะมีเหตุโจมตีหรือลักพาตัวชาวต่างชาติในนครอิสตันบูลของตุรกี ที่เผชิญเหตุความไม่สงบมาหลายครั้งในปีนี้

    สถานกงสุลสหรัฐ ณ อิสตันบูลออกแถลงการณ์เมื่อค่ำวันเสาร์ว่า กลุ่มติดอาวุธยังคงพยายามก่อเหตุโจมตีชาวอเมริกันและชาวต่างชาติในนครอิสตันบูล ซึ่งอาจมีการวางแผนไว้ล่วงหน้า หรืออาจไม่มีการเตือนก่อน ทั้งการโจมตี ลักพาตัว หรือก่อความรุนแรงทุกรูปแบบ สถานกงสุลสหรัฐไม่ได้ระบุว่ากลุ่มใดวางแผนก่อเหตุ แต่ที่ผ่านมามักเป็นการกระทำของกลุ่มรัฐอิสลาม(ไอเอส) และกลุ่มติดอาวุธชาวเคิร์ด แถลงการณ์ของสหรัฐระบุให้ประชาชนที่เดินทางเยือนหรือพำนักอยู่ในอิสตันบูลคอยติดตามสถานการณ์ด้านความมั่นคง .-สำนักข่าวไทย

    ยูเอ็นเผยการปลูกฝิ่นในอัฟกานิสถานเพิ่มขึ้นปีนี้

    [​IMG]

    คาบูล 23 ต.ค. – สหประชาชาติรายงานว่า การปลูกฝิ่นในอัฟกานิสถานทะยานขึ้นร้อยละ 10 ในปีนี้ ทั้งจากปัจจัยด้านสภาพอากาศ ภาวะไร้เสถียรภาพ และขาดการสนับสนุนจากต่างประเทศในการป้องกันยาเสพติด

    รายงานของสหประชาชาติระบุว่า ผลผลิตฝิ่นในอัฟกานิสถานลดลงเมื่อปีที่แล้วเพราะภัยแล้ง แต่ส่วนใหญ่แล้วเพิ่มขึ้นตลอด 10 ปีที่ผ่านมา โดยมีแรงหนุนจากกลุ่มตอลีบานที่ก่อเหตุไม่สงบและทำให้การปลูกฝิ่นขยายตัวขึ้น แม้ว่าสหรัฐจะเป็นผู้นำโครงการต่อต้านยาเสพติดก็ตาม สำนักงานป้องกันยาเสพติดและปราบปรามอาชญากรรมแห่งสหประชาชาติระบุว่า การปลูกฝิ่นในอัฟกานิสถานที่ทะยานขึ้นร้อยละ 10 ในปีนี้

    ทำให้ผลผลิตฝิ่นโดยรวมทะยานขึ้นร้อยละ 43 จากพื้นที่ 1,140,000 ไร่ในปี 2558 เป็น 1,256,000 ไร่ปีนี้ รายงานของสหประชาชาติระบุว่า ร้อยละ93 ของพื้นที่ปลูกฝิ่นอยู่ทางภาคใต้ ตะวันออก และตะวันตกของอัฟกานิสถาน โดยย้ำว่าเป็นเพราะความช่วยเหลือและเงินบริจาคจากต่างประเทศลดลงและภาวะไร้เสถียรภาพมากขึ้น เป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้การปลูกฝิ่นในอัฟกานิสถานทะยานขึ้น .- สำนักข่าวไทย

    กู้ภัยช่วยผู้อพยพทางทะเลเมดิเตอร์เรเนียนได้ 2,400 คน

    [​IMG]

    เมดิเตอร์เรเนียน 23 ต.ค. – กองเรือกู้ภัยช่วยเหลือผู้อพยพอย่างยากลำบากขณะพยายามว่ายน้ำเข้ามาขอความช่วยเหลือ ในทะเลเมดิเตอร์เรเนียนทางฝั่งลิเบียเมื่อวันเสาร์

    ปฏิบัติการการกู้ภัยเร่งด่วนใช้เวลา 24 ชั่วโมง โดยกองเรือนอร์เวย์และเรือบรรเทาทุกข์ที่พยายามช่วยเหลือผู้อพยพซึ่งกำลังตื่นกลัวท่ามกลางความมืดและสิ่งของที่มีอยู่อย่างจำกัด หน่วยยามฝั่งอิตาลีรายงานว่า สามารถช่วยผู้อพยพได้ราว 2,400 คน และกู้ศพได้ 14 ศพ จากทะเลเมื่อวันเสาร์ เจ้าหน้าที่กล่าวว่า ผู้อพยพอยู่บนเรือยางและรอคอยความช่วยเหลืออยู่กลางทะเล บางคนร้องไห้ขอให้ช่วย แต่เรือไม่สามารถรับผู้อพยพไปได้ทั้งหมดเนื่องจากเต็มอัตราจึงต้องให้รออยู่

    แต่บางคนพยายามว่ายน้ำกลางทะเลเข้ามาหาเรือกู้ภัย ทำให้หน่วยยามฝั่งต้องช่วยกันสกัดไว้ไม่ให้ผู้อพยพอื่นทำตาม ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้อพยพเป็นไปอย่างตื่นเต้นและยากลำบาก บางคนถึงกับเป็นลมเพราะความตกใจและเหนื่อยล้า กลุ่มผู้อพยพประกอบด้วยเด็ก ครอบครัว และวัยรุ่นที่มากันโดยลำพัง .- สำนักข่าวไทย

    ผู้แทนยูเอ็นเรียกร้องต่อเวลาหยุดยิงในเยเมน

    [​IMG]

    เอเดน 23 ต.ค. – ผู้แทนพิเศษสหประชาชาติด้านเยเมนกล่าวเรียกร้องให้ขยายเวลาข้อตกลงหยุดยิงระยะ 72 ชั่วโมงในเยเมน แม้ว่ายังคงมีการสู้รบกันระหว่างกลุ่มกบฏกับกองกำลังรัฐบาลในช่วงเวลาที่ผ่านมา

    นายอิสมาอิล อุลด์ เชคห์ อาเหม็ด ผู้แทนพิเศษยูเอ็นกล่าวว่า ข้อตกลงหยุดยิง 72 ชั่วโมงในเยเมนสิ้นสุดลงแล้วและขอเรียกร้องให้ทุกฝ่ายเห็นพ้องต่อเวลาออกไปอีกอย่างน้อย 72 ชั่วโมง แถลงการณ์ดังกล่าวโพสต์ลงบนหน้าเฟซบุกของผู้แทนยูเอ็น ภายหลังจากข้อตกลงหยุดยิงสิ้นสุดลงอย่างเป็นทางการเมื่อเที่ยงคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยระบุว่าแม้จะมีการละเมิดข้อตกลงจากทั้งฝ่ายกบฏและรัฐบาลในหลายพื้นที่ แต่ขอให้ยืดเวลาข้อตกลงหยุดยิงออกไป

    แถลงการณ์ผู้แทนยูเอ็นระบุว่า ในช่วงเวลาที่ผ่านมา ได้มีการจัดส่งอาหารและสิ่งของบรรเทาทุกข์ไปยังหลายพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบ และหน่วยงานสหประชาชาติสามารถเข้าถึงในบางพื้นที่ที่ไม่สามารถไปได้ก่อนหน้านี้ ดังนั้นยูเอ็นจึงขอขยายเวลาหยุดยิงเพื่อเข้าถึงพื้นที่อื่นๆได้มากขึ้น .- สำนักข่าวไทย

    ที่มา เว็บไซต์สำนักข่าวไทย
     
  6. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เขื่อนเจ้าพระยาลดปล่อยน้ำ พื้นที่ประสบอุทกภัยดีขึ้น

    [​IMG]

    เขื่อนเจ้าพระยา จ.ชัยนาท ลดปล่อยน้ำเหลือ 1,843 ลบ.ม./วินาที ส่งผลสถานการณ์พื้นที่ประสบอุทกภัยดีขึ้นต่อเนื่อง

    ฝ่ายประมวลและวิเคราะห์สถานการณ์น้ำ สังกัดกรมชลประทาน กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ รายงานว่า ในวันนี้เขื่อนเจ้าพระยา สถานี C13 จ.ชัยนาท ได้มีการระบายน้ำลงสู่แม่น้ำเจ้าพระยา ในอัตรา 1,843 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที ลดลงจากเมื่อวานที่ 1,931 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที 88 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที ส่งผลให้มีพื้นที่ประสบอุทกภัย น้ำเอ่อล้นตลิ่งท่วมบริเวณนอกคันกั้นน้ำลดลงอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดภาคกลางคงเหลือ 4 จังหวัด ที่ยังมีน้ำท่วมขัง ประกอบด้วย

    1.) จ.นครสวรรค์ 5 อําเภอ คือ อ.ท่าตะโก ส่วนใหญ่เป็นพื้นที่เกษตร, อ.เมือง และ ลาดยาว เกิดน้ำจากอ.แม่วงก์ไหลหลากลงมาทําให้ได้รับ ผลกระทบในพื้นที่เศรษฐกิจ(ตลาดเทศบาลตําบลลาดยาว) น้ำท่วมถนนสายหนองแบน - ลาดยาว และสายลาดยาว - เขาชนกัน รถขนาดเล็กยังสามารถสัญจรไปมาได้ปัจจุบันระดับน้ำลดลงต่อเนื่อง คาดว่าจะกลับเข้าสู่ภาวะปกติภายใน 2-3 วัน ยกเว้นที่อ.ชุมแสง ซึ่งยังคงมีน้ำท่วมขังพื้นที่ลุ่มต่ำลักษณะเป็นแอ่งกระทะ รอการระบายลงแม่น้ำและบึงบอระเพ็ดคาดว่าจะลดลงเข้าสู่ภาวะปกติทั้งหมด ประมาณปลายเดือนพฤศจิกายน

    2.)จ.พระนครศรีอยุธยา มีน้ำท่วมพื้นที่นอกคันกั้นน้ำใน อ.เสนา, ผักไห่, บางบาล, พระนครศรีอยุธยา, บางไทร, บางปะอิน, บางปะหัน และ ท่าเรือ เบื้องต้นมีแนวโน้มลดลงต่อเนื่อง

    3.) จ.สุพรรณบุรี น้ำท่วม ในอ.เมือง, สองพี่น้อง และ บางปลาม้า มีแนวโน้มลดลง และ

    4.) จ.อ่างทองยังคงมีน้ำท่วม 4 อําเภอ คือ เมือง, ป่าโมก, วิเศษชัยชาญ และ ไชโย ปัจจุบันระดับน้ำลดลง เช่นกัน

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 23 ตุลาคม พ.ศ.2559

    น้ำท่วมพังงาทรงตัว ประชาชนเริ่มเท้าเปื่อย

    [​IMG]

    น้ำท่วมในอำเภอตะกั่วป่า จ.พังงา ยังทรงตัว ล่าสุดพบฝนตกเป็นระยะ ชาวบ้านประสบปัญหาเท้าเปื่อย ปศุสัตว์ขาดแคลนอาหาร

    สถานการณ์น้ำท่วมใน อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา ล่าสุดพบบางพื้นที่น้ำยังท่วมขังไม่มีทีท่าว่าจะลดลง โดยเฉพาะใน ต.โคกเคียน ซึ่งเป็นพื้นที่น้ำท่วมซ้ำซาก ประกอบกับมีฝนตกลงมาเป็นระยะ ๆ จึงทำให้น้ำระบายลงสู่ทะเลช้าลง ประชาชนเริ่มมีอาการเท้าเปื่อย เนื่องจากเดินลุยน้ำมาหลายวัน ขณะที่ปศุสัตว์เริ่มขาดอาหาร เบื้องต้น เกษตรกรได้ประสานไปยังปศุสัตว์อำเภอเพื่อขอความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วย

    ทั้งนี้ ชาวบ้านยังต้องเก็บข้าวของเครื่องใช้ไว้ที่สูงอยู่ เนื่องจากกรมอุตุนิยมวิทยาออกประกาศแจ้งเตือน ว่าระดับน้ำในแม่น้ำตะกั่วป่ายังมีแนวโน้มเพิ่มปริมาณสูงขึ้นและมีสีขุ่น จึงต้องติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 23 ตุลาคม พ.ศ.2559

    ผวจ.สตูล นำข้าราชการวางพวงมาลาเนื่องในวันปิยมหาราช

    [​IMG]

    ผวจ.สตูล นำข้าราชการวางพวงมาลา เนื่องในวันปิยมหาราช เพื่อระลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ

    นายภัทรพนธ์ รัตนพิเชฏฐชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล นำเหล่าข้าราชการ ทหาร ตำรวจทุกหมู่เหล่าวางพวงมาลา และถวายบังคม ในวันปิยมหาราช 23 ตุลาคม 2559 เพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติและน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ ที่ พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 ทรงมีต่อปวงชนชาวไทย ณ ร.5 พัน 2 ค่ายสมันตรัฐบุรินทร์ อ.เมือง จ.สตูล

    สำหรับพิธีดังกล่าวมีการประกวดพวงมาลาในวันปิยมหาราช ซึ่งองค์การบริหารส่วนจังหวัดสตูล ได้รางวัลชนะเลิศในการประกวดครั้งนี้

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 23 ตุลาคม พ.ศ.2559

    ร้านป้ายอุดรฯแจกฟรีสติกเกอร์รำลึกพ่อหลวง

    [​IMG]

    ร้านทำป้ายเมืองอุดรธานี ตัดสติกเกอร์ "ฉันเกิดในรัชกาลที่ ๙" แจกฟรีทำความดีถวายพ่อหลวง

    ที่ร้านโปรอิมเมจ เลขที่ 9/20 ถนนแจ่มนุสรณ์ เขตเทศบาลนครอุดรธานี ซึ่งเป็นร้านทำป้ายและตัดสติกเกอร์ ได้มีการแจกสติกเกอร์ข้อความ "ฉันเกิดในรัชกาลที่ ๙ ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไทย" ให้ประชาชนฟรี เพื่อให้นำไปติดรถ หรือติดบริเวณที่ต้องการ โดยมีประชาชนจำนวนมาก ที่ทราบข่าวมารับแจก บางรายได้ขับรถยนต์เก๋ง รถกระบะมาให้พนักงานที่ร้านติดให้

    ด้าน นางอภัสรา ทิพย์ประเสริฐ อายุ 35 ปี เจ้าของร้าน เปิดเผยว่า ตนและ นายพูลชัย จันทยกุลกิจ อายุ 39 ปี พี่ชาย เปิดร้านทำป้ายและตัดสติกเกอร์ มานาน 15 ปี มีลูกค้าจำนวนมากทั้งในและต่างจังหวัด หลังในหลวงเสด็จสวรรคต ตนและพี่ชายได้ปรึกษากันว่าจะทำความดีอะไรถวายพระองค์ จนในที่สุดมีมติว่าขอนำความชำนาญในอาชีพ มาตัดสติกเกอร์แจกซึ่งพนักงานทุกคนก็เห็นด้วย จึงได้ช่วยกันออกแบบตัวหนังสือขนาด 16X 50 ซม. มี 3 สี คือสีขาว สีเหลือง และสีดำ

    แจกให้กับประชาชนคนละ 2 แผ่น ซึ่งสติกเกอร์ขนาดดังกล่าวปกติจะตัดขายในราคา 200 บาท หลังจากนั้น ได้ประกาศผ่านหน้าเฟซบุ๊ก วันแรกมีลูกค้ามารับแจกถึง 300 คน ซึ่งพนักงานทุกคนบริการประชาชนที่มารับแจกอย่างมีความสุข เมื่อเห็นรอยยิ้มของผู้มารับแจกก็รู้สึกดีใจ คิดว่าน่าพอจะคลายความทุกข์โศกได้บ้าง โดยทางร้านจะแจกไปเรื่อยๆ ไม่มีกำหนด ทั้งนี้ หากมีลูกค้าไม่สามารถเดินทางมารับได้ ก็จะจัดส่งให้ฟรีไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 23 ตุลาคม พ.ศ.2559

    ช่างตัดผมหาดใหญ่ ให้บริการฟรีทำความดีถวายพ่อหลวง

    [​IMG]

    ช่างตัดผมชาวหาดใหญ่ นำรถบาร์เบอร์ทัวร์ออกให้บริการตัดผมฟรีกับประชาชน เพื่อทำความดีถวายเป็นพระราชกุศลพ่อหลวง

    ชาวสงขลา ยังคงพร้อมใจทำความดีเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พ่อหลวงตามสายงานและอาชีพของแต่ละคน เช่น นายพงษ์สักดิ์ เทียนไธสง อายุ 31 ปี ชาว อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เจ้าของร้านตัดผมแจ็คเด็กแนว ซึ่งได้นำรถบาร์เบอร์ทัวร์ที่ลงทุนซื้อมาในราคา 4 แสนบาท และนำมาดัดแปลงตกแต่งเพิ่มเติมอีกกว่า 1 แสนบาท ให้เป็นรถตัดผมเคลื่อนที่ นำมาบริการตัดผมฟรีให้กับประชาชนในกิจกรรม "ชาวหาดใหญ่ร่วมใจทำดีเพื่อพ่อ" ถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

    ซึ่งจัดขึ้นที่บริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอหาดใหญ่ โดยได้รับความสนใจจากประชาชนเข้าคิวตัดผมฟรีบนรถบาร์เบอร์ทัวร์คันนี้ตลอดทั้งวัน เพราะสะดวกสบาย เพราะมีเครื่องอำนวยความสะดวกครบชุด ไม่แตกต่างจากร้านตัดผมทั่วไป อีกทั้งยังได้รับบริการจากช่างมืออาชีพจริงๆ นอกจากนี้ ยังได้นำช่างจากที่ร้านมาให้บริการอีก 5 คน ด้วย

    สำหรับกิจกรรม "ชาวหาดใหญ่ร่วมใจทำดำเพื่อพ่อ" จัดขึ้นต่อเนื่อง 3 วัน ระหว่างวันที่ 21 - 23 ตุลาคม มีบริการทั้งการบริหารอาหาร ซ่อมรถจักรยานยนต์ ย้อมเสื้อผ้าสีดำ ตรวจสุขภาพและแจกยาฟรี ได้รับความสนใจจากชาวหาดใหญ่มาใช้บริการเป็นจำนวนมาก

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 23 ตุลาคม พ.ศ.2559

    ไทยตอนบนมีฝนเพิ่มขึ้น ตะวันออก ใต้ ตกหนัก กทม.70%

    [​IMG]

    อุตุฯ เผย ประเทศไทยตอนบนมีฝนเพิ่มขึ้นหนักบางแห่ง ด้านภาคตะวันออก ใต้ มีฝนตกชุกตหนักถึงหนักมาก ส่วนกทม. ปริมณฑล ฝนร้อยละ 70 ของพื้นที่

    กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์ลักษณะอากาศทั่วไป ประจำเที่ยงวันที่ 23 ตุลาคม 2559 พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ประเทศไทยตอนบนมีฝนเพิ่มขึ้น กับมีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนภาคตะวันออกและภาคใต้ยังคงมีฝนตกชุกหนาแน่น และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่งบริเวณจังหวัดระนอง พังงา ภูเก็ต จันทบุรี และตราด ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสมไว้ด้วย ส่วนคลื่นลมในทะเลอันดามันมี คลื่นสูง 2 - 3 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวังและเรือเล็กบริเวณทะเลอันดามันควรงดออกจากฝั่งจนถึงวันที่ 24 ตุลาคม 2559 สำหรับกรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีโอกาสเกิดฝนตกหนักบางแห่ง

    พยากรณ์อากาศสำหรับกรุงเทพฯ และปริมณฑล เวลา 12.00 น. วันนี้ - 12.00 น. วันพรุ่งนี้ มีเมฆบางส่วน กับมีโอกาสเกิดฝนฟ้าคะนองร้อยละ 70 และมีฝนตกหนักบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 26-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-34 องศาเซลเซียส ลมแปรปรวน ความเร็ว 15-30 กม./ชม.

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 23 ตุลาคม พ.ศ.2559

    ที่มา ข่าวด่วน ประเด็นร้อน การเมือง เศรษฐกิจ บันเทิง กีฬา ต่างประเทศ อาชญากรรม ภูมิภาค สังคม ราช
     
  7. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    สารคดี - ตอน วันสิ้นโลก

    [ame]https://youtu.be/zp5vx6klOVQ[/ame]
    เผยแพร่เมื่อ 11 เม.ย. 2016
    สารคดี - ตอน วันสิ้นโลก HD​
     
  8. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    สารคดี มหาวิบัติน้ำท่วมโลก

    [ame]https://youtu.be/14JCZB6nR0w[/ame]
    เผยแพร่เมื่อ 15 ก.ค. 2016
    สารคดี มหาวิบัติน้ำท่วมโลก​
     
  9. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    สารคดีท่องโลกกว้าง ตอน เจาะลึก สึนามิ กำเนิด โลก

    [ame]https://youtu.be/XCisi8wn66c[/ame]
    เผยแพร่เมื่อ 6 พ.ค. 2016​
     
  10. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    สํารวจโลก ตอน แผ่นดินไหว

    [ame]https://youtu.be/cqF6pgB4Yz8[/ame]
    เผยแพร่เมื่อ 14 ก.ย. 2015​
     
  11. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    แผ่นดินไหวฮอกไกโด 5.8 ไม่เตือนภัยสึนามิ

    [​IMG]

    โตเกียว 24 ต.ค.- เกิดแผ่นดินไหววัดความรุนแรงเบื้องต้นได้ขนาด 5.8 นอกชายฝั่งตะวันออกของจังหวัดฮอกไกโด ทางตอนเหนือของญี่ปุ่น เช้าวันนี้ แต่ไม่มีการเตือนภัยสึนามิ ส่วนแผ่นดินไหวทางตะวันตกของประเทศ เมื่อวันศุกร์ ยังคงมีผู้ประสบภัยอาศัยตามศูนย์พักพิง 600 คน

    สำนักอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่น แจ้งว่า แผ่นดินไหวขนาด 5.8 เกิดขึ้นเมื่อเวลา 05.25 น. วันนี้ ตามเวลาท้องถิ่น ศูนย์กลางลึกลงไปในทะเลเพียง 10 กิโลเมตร ความรุนแรงเท่ากับระดับ 2 จากทั้งหมด 7 ระดับ ตามมาตรวัดของญี่ปุ่น ทำให้ฝั่งตะวันออกของจังหวัดฮอกไกโดสั่นไหว และยังรู้สึกถึงแรงสั่นสะเทือนได้ทั่วภูมิภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อย่างไรก็ดี ทางสำนักงานไม่ได้ประกาศเตือนภัยสึนามิ และยังไม่ได้รับรายงานผู้บาดเจ็บหรือความเสียหายด้านทรัพย์สิน

    ด้านเว็บไซต์บรรษัทกระจายเสียงญี่ปุ่น (เอ็นเอชเค) รายงานว่า วันนี้ยังคงมีประชาชน 600 คน อาศัยตามศูนย์พักพิงทางตะวันตกของประเทศ หลังเกิดแผ่นดินไหวขนาด 6.6 ตามมาตรวัดญี่ปุ่น เมื่อวันศุกร์ หรือ 6.2 ตามที่สำนักสำรวจธรณีวิทยาสหรัฐแจ้งปรับลดลงแล้ว แผ่นดินไหวดังกล่าวสร้างแรงสั่นสะเทือนทั่วจังหวัดทตโตะริและจังหวัดใกล้เคียง มีผู้บาดเจ็บกว่า 10 คน บ้านเรือนและโรงเรียนจำนวนหนึ่งเสียหาย สำนักอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่น เตือนว่า อาจเกิดแรงสั่นสะเทือนหลังแผ่นดินไหว (อาฟเตอร์ช็อก) ความรุนแรงเทียบเท่าแผ่นดินไหว เกิดขึ้นในอีกช่วงหลายวันนี้.-สำนักข่าวไทย

    สื่อต่างชาติเสนอข่าวแสดงความอาลัย

    [​IMG]

    กรุงเทพฯ 24 ต.ค.-สำนักข่าวรอยเตอร์ รายงานว่าในวันนี้ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของการหยุดยาวติดต่อกัน 3 วัน ยังคงมีประชาชนจำนวนมากเดินทางไปร่วมถวายสักการะพระบรมศพ

    และลงนามในสมุดหลวงเพื่อแสดงความอาลัย แด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในพระบรมมหาราชวัง พร้อมกับสัมภาษณ์ผู้ที่มาต่อแถวซึ่งระบุว่า แม้ไม่ได้มีโอกาสเข้าเฝ้าฯใกล้ชิด แต่ก็ตระหนักดีว่า พระองค์ท่านได้อุทิศตนทรงงานหนักเพื่อชาวไทยมาโดยตลอด รอยเตอร์รายงานด้วยว่า นับตั้งแต่วันที่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เสด็จสวรรคต เมื่อวันที่ 13 ตุลาคมที่ผ่านมา มีพสกนิกรชาวไทยจากทั่วประเทศหลั่งไหลมายังพระบรมมหาราชวัง เพื่อแสดงความอาลัยอย่างไม่ขาดสาย.-สำนักข่าวไทย

    ผู้ลอบตัดไม้รุกล้ำป่าเวียดนามเกือบ 6,000 ไร่ ในช่วง 9 เดือนแรกปีนี้

    [​IMG]

    ฮานอย 24 ต.ค.- กระทรวงเกษตรและการพัฒนาชนบทของเวียดนามแถลงวันนี้ว่า ช่วง 9 เดือนแรกของปีนี้ผู้ลอบตัดไม้ได้บุกรุกพื้นที่ป่าแล้วเกือบ 5,837 ไร่ เพิ่มขึ้นร้อยละ 10.3 จากช่วงเดียวกันปีก่อน

    รายงานของกระทรวงระบุว่า ช่วง 9 เดือนแรกของปีนี้มีการลอบตัดไม้ทั้งหมด 1,594 ครั้ง เพิ่มขึ้นเกือบร้อยละ 28 จากช่วงเดียวกันปีก่อน และว่านับตั้งแต่ปี 2553-2557 การลอบตัดไม้ทำให้ประเทศสูญเสียพื้นที่ป่ารวมกันแล้ว 768,750 ไร่

    ทางการเวียดนามตั้งเป้าจะลดการตัดไม้ทำลายป่าลงให้ได้ร้อยละ 20 ในปีหน้า และเพิ่มพื้นที่ป่าจากร้อยละ 40.84 ของพื้นที่ประเทศในปี 2558 เป็นร้อยละ 41.3 ในปีหน้า นายกรัฐมนตรีเหวียน ซวนฟุกมีคำสั่งเมื่อเดือนมิถุนายนห้ามการถางป่าธรรมชาติอย่างเด็ดขาดเพื่อปกป้องป่าที่เหลืออยู่ 14 ล้านไร่ หวังสกัดไม่ให้บริษัทต่าง ๆ อาศัยช่องโหว่ของนโยบายที่อนุญาตให้ถางป่าเสื่อมโทรมเพื่อนำไปใช้ปลูกต้นไม้เชิงพาณิชย์.-สำนักข่าวไทย

    เวียดนามตามจับผู้หนีจากศูนย์บำบัดยาเสพติดกว่า 500 คน

    [​IMG]

    ฮานอย 24 ต.ค.- ตำรวจเวียดนามกำลังตามจับผู้หนีจากศูนย์บังคับบำบัดยาเสพติดกว่า 500 คน เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ล่าสุดจับกลับมาได้ไม่ถึงครึ่งหนึ่ง

    ภาพข่าวจากสื่อท้องถิ่นเห็นบรรยากาศภายในศูนย์บำบัดในจังหวัดด่งนาย ทางตอนใต้ของประเทศเต็มไปด้วยความโกลาหล เมื่อผู้รับการบำบัดยาเสพติดใช้ท่อนไม้และถังดับเพลิงทุบกำแพงคอนกรีตและหน้าต่างพังเป็นช่อง ก่อนพากันหลบหนีออกไปยังถนนใกล้เคียงกว่า 500 คน เจ้าหน้าที่แจ้งเตือนประชาชนให้อยู่แต่ในบ้านเรือนและปิดประตูหน้าต่างให้ดี ล่าสุดจนถึงเช้าวันนี้ยังมีผู้รับการบำบัดหลบหนีอยู่อีกกว่า 300 คน ตำรวจตระเวนค้นหาตามชุมชนใกล้เคียง มีรายงานว่าหลายคนได้ขึ้นรถหลบหนีออกนอกจังหวัดไปแล้ว

    ศูนย์บำบัดแห่งนี้มีผู้รับการบำบัดอาศัยอยู่ 1,500 คน มากกว่าที่ควรถึง 2 เท่า มีทั้งผู้เข้ารับการบำบัดด้วยความสมัครใจและผู้ถูกบังคับบำบัด รัฐบาลเวียดนามสั่งบังคับบำบัดผู้ติดยาเสพติดตามศูนย์ของรัฐนานสูงสุด 2 ปีหวังลดปัญหาเสพยาเสพติด แต่กลุ่มสิทธิร้องเรียนว่า สภาพภายในศูนย์ของรัฐย่ำแย่ ทำให้ผู้รับการบำบัดพากันหลบหนีคราวละมาก ๆ อยู่เสมอ ข้อมูลของทางการระบุว่า ทั่วประเทศมีผู้เสพยาเสพติดกว่า 20,000 คน ส่วนใหญ่เป็นเฮโรอีน และมีผู้รับการบำบัดอยู่ 13,000 คน.-สำนักข่าวไทย

    ผู้เข้าเมืองเริ่มอพยพออกจากค่ายในเมืองกาเลส์ของฝรั่งเศสแล้ว

    [​IMG]

    กาเลส์ 24 ต.ค.- ผู้เข้าเมืองเริ่มเดินทางไปยังจุดนัดพบของทางการฝรั่งเศสตั้งแต่เช้าวันนี้ เป็นกระบวนการเริ่มการอพยพออกจากค่ายผู้เข้าเมืองในเมืองกาเลส์ ทางตอนเหนือของฝรั่งเศส ซึ่งเป็นค่ายขนาดใหญ่จนถูกเรียกว่าป่า

    รายงานระบุว่า ผู้เข้าเมืองทั้งชายและหญิงหอบหิ้วกระเป๋าสัมภาระและข้าวของไปรวมกันที่หน้าโกดังแห่งหนึ่งที่ใช้เป็นศูนย์ปฏิบัติการย้ายผู้เข้าเมือง 6,000-8,000 คน ไปยังศูนย์รับผู้เข้าเมืองทั่วประเทศ มีผู้เข้าเมืองมาเข้าแถวรอแล้วร่วม 60 คนตั้งแต่เช้ามืด ขณะที่รถตำรวจปราบจลาจลและรถบรรทุกอุปกรณ์ไปประจำการตามเส้นทางที่จะไปยังศูนย์ดังกล่าวแล้วเป็นการล่วงหน้า มีตำรวจและเจ้าหน้าที่รักษาความมั่นคงมากถึง 1,250 นายไปดูแลความเรียบร้อยในปฏิบัติการย้ายผู้เข้าเมือง

    รัฐบาลฝรั่งเศสประกาศว่า ปฏิบัติการย้ายผู้เข้าเมืองเป็นปฏิบัติการด้านมนุษยธรรม เพื่อให้สามารถปิดค่ายในเมืองกาเลส์ที่ขยายตัวขึ้นอย่างต่อเนื่องตลอด 18 เดือนที่ผ่านมา ส่วนใหญ่เป็นผู้เข้าเมืองที่มาจากอัฟกานิสถาน ซูดาน เอริเทรีย ที่หาทางเข้าอุโมงค์ช่องแคบอังกฤษเพื่อข้ามไปยังอังกฤษ และมักปะทะกับตำรวจเพราะผู้เข้าเมืองพยายามเกาะรถบรรทุกที่แล่นข้ามไปยังอังกฤษในช่วงกลางดึก.-สำนักข่าวไทย

    คลินตันมีคะแนนนิยมนำทรัมป์สูงสุดตั้งแต่หาเสียงมา

    [​IMG]

    ชาร์ลอตต์ 24 ต.ค.- ผลสำรวจทั่วประเทศล่าสุดพบว่า นางฮิลลารี คลินตัน ตัวแทนพรรคเดโมแครตชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐมีคะแนนนิยมนำนายโดนัลด์ ทรัมป์ คู่แข่งจากพรรครีพับลิกันสูงที่สุดตั้งแต่เริ่มหาเสียงมา

    ผลสำรวจของสถานีโทรทัศน์เอบีซีนิวส์พบว่า นางคลินตันวัย 68 ปี มีคะแนนนิยมนำนายทรัมป์วัย 70 ปี ร้อยละ 50 ต่อ 38 ขณะที่เหลือเวลาอีกเพียง 2 สัปดาห์ก็จะถึงวันเลือกตั้งประธานาธิบดี 8 พฤศจิกายน คณะหาเสียงของนายทรัมป์ยอมรับในรายการมีทเดอะเพรสส์ของสถานีโทรทัศน์เอ็นบีซีว่า กำลังตามหลังจริง แต่ยืนยันว่ายังไม่ยอมแพ้ ขณะที่นายทรัมป์ซึ่งไปหาเสียงที่รัฐฟลอริดา หนึ่งในรัฐแบทเทิลกราวด์ที่ไม่สามารถชี้ขาดว่าใครจะชนะ ได้ขอให้ผู้สนับสนุนออกไปใช้สิทธิอย่างพร้อมเพรียงเพื่อกำจัดนางคลินตันอย่างเด็ดขาดและอย่าไปเชื่อรายงานข่าวต่าง ๆ ผลสำรวจพบว่านายทรัมป์มีคะแนนตามหลังนางคลินตันเล็กน้อยในรัฐนี้

    ด้านนางคลินตันหาเสียงที่รัฐนอร์ทแคโรไลนา เป็นรัฐแบทเทิลกราวด์ที่ประธานาธิบดีบารัค โอบามาชนะอย่างเฉียดฉิวในการเลือกตั้งสมัยแรกปี 2551 แต่พ่ายให้นายมิตต์ รอมนีย์ ในการเลือกตั้งสมัยที่ 2 เมื่อปี 2555 คณะหาเสียงของเธอกำลังทำทุกอย่างเพื่อช่วงชิงคะแนนในรัฐนี้กลับคืน และจะมารัฐนี้อีกครั้งในวันพฤหัสบดีพร้อมนางมิเชล โอบามา นับเป็นครั้งแรกที่สตรีหมายเลข 1 ทั้งอดีตและปัจจุบันจะหาเสียงร่วมกัน.-สำนักข่าวไทย

    รัสเซียยืนยันถูกแฮกเว็บไซต์เก่าของกระทรวงต่างประเทศ

    [​IMG]

    มอสโก 24 ต.ค.- กระทรวงต่างประเทศรัสเซียยืนยันว่า เว็บไซต์เก่าของกระทรวงถูกเจาะระบบจริง หลังจากแฮกเกอร์ชาวอเมริกันอ้างว่าได้เจาะระบบเข้าไปโพสต์ข้อความในเว็บไซต์ดังกล่าว

    โฆษกกระทรวงต่างประเทศรัสเซียเขียนในเฟซบุ๊กว่า แฮกเกอร์เล่นงานเว็บไซต์เก่าที่ไม่ได้ใช้งานมานานแล้ว คณะผู้เชี่ยวชาญกำลังตรวจสอบอยู่ หากพบหลักฐานว่าเป็นการกระทำของแฮกเกอร์อเมริกันจริง แม้ไม่ได้ผลก็เป็นเรื่องที่ไม่น่าพอใจอย่างยิ่ง เรื่องนี้อาจเป็นการบ่งชี้ว่าเครื่องจักรไซเบอร์แห่งการทำลายได้เริ่มทำงานแล้ว หรืออีกทางหนึ่งอาจเป็นเพียงการแสดงให้เห็นว่าการเลือกตั้งสหรัฐได้บีบคั้นให้ผู้คนหันมาทำลายทุกสิ่งทุกอย่าง

    แฮกเกอร์ที่ใช้ชื่อว่าเจ็สเตอร์ ได้ทวีตเมื่อวันเสาร์อ้างว่าเป็นผู้โพสต์ข้อความในหน้าเว็บไซต์ของกระทรวงต่างประเทศรัสเซีย เพื่อแสดงความไม่พอใจที่รัสเซียอยู่เบื้องหลังจากการโจมตีเว็บไซต์ดังหลายแห่งพร้อมกันเมื่อวันศุกร์ด้วยการปฏิเสธการให้บริการแบบกระจายหรือดีดอส เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นหลังจากรัฐบาลสหรัฐกล่าวหาอย่างเป็นทางการเมื่อหลายวันก่อนว่า รัฐบาลรัสเซียพยายามแทรกแซงการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐในปีนี้ด้วยการเจาะระบบคอมพิวเตอร์ ขณะที่รองประธานาธิบดีโจ ไบเดนของสหรัฐกล่าวกับสถานีโทรทัศน์เอ็นบีซีว่าประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูตินจะได้รับ “ข้อความ” จากรัฐบาลสหรัฐตอบโต้การเจาะระบบสหรัฐ.-สำนักข่าวไทย

    แนะใช้ดีเอ็นเอสจากผู้ให้บริการหลายเจ้าลดความเสี่ยงถูกโจมตีไซเบอร์

    [​IMG]

    นิวยอร์ก 24 ต.ค.- บริษัทด้านความปลอดภัยไซเบอร์แนะบริษัทต่าง ๆ ใช้บริการชื่อโดเมนหรือดีเอ็นเอสจากผู้ให้บริการหลายแห่งเพื่อลดความเสี่ยงของการถูกโจมตีไซเบอร์ หลังจากที่เว็บไซต์ดัง ๆ ทั่วโลกถูกโจมตีพร้อมกันในวันเดียวเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

    หัวหน้าฝ่ายกลยุทธ์ของไดนามิกเน็คเวิร์คเซอร์วิสหรือดีน (Dyn) ซึ่งถูกโจมตีเมื่อวันศุกร์เช่นกันเผยว่า บริษัทในฐานะผู้ดูแลการจราจรทางอินเทอร์เน็ตได้แนะนำมาหลายปีแล้วให้บริษัทต่าง ๆ กระจายโครงสร้างพื้นฐานทางคอมพิวเตอร์ และพบว่าลูกค้าที่ใช้เซิร์ฟเวอร์หลายแห่งได้รับผลกระทบน้อยในเหตุโจมตีเมื่อวันศุกร์ที่เริ่มจากฝั่งตะวันออกของสหรัฐก่อนลามไปจรดฝั่งตะวันตกและหลายประเทศในยุโรป กระทบเว็บไซต์ดังหลายแห่ง เช่น ทวิตเตอร์ เพย์แพล ขณะที่ลูกค้าที่ใช้เซิร์ฟเวอร์จากแห่งเดียวได้รับผลกระทบหนักที่สุด ปกติแล้วบริษัทหนึ่ง ๆ สามารถใช้บริการดีเอ็นเอสจากผู้ให้บริการได้สูงสุด 8 แห่ง แต่จะทำให้การจัดการการจราจรอินเทอร์เน็ตซับซ้อนและเสียค่าใช้จ่ายสูง

    แฮกเกอร์ที่ลงมือเมื่อวันศุกร์อาศัยอุปกรณ์เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต เช่น เว็บแคม ที่ติดซอฟท์แวร์ประสงค์ร้ายอยู่แล้วเป็นตัวแพร่กระจาย ก่อให้เกิดความวิตกเรื่องความปลอดภัยของอุปกรณ์ต่าง ๆ ในยุคอินเทอร์เน็ตออฟธิงที่อุปกรณ์ทุกอย่างเชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ต ด้านบริษัทผู้ผลิตชิ้นส่วนอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ในจีนตรวจพบว่า รหัสตั้งค่าของสินค้าที่ไม่แน่นหนารัดกุมพอเปิดช่องให้เกิดการโจมตีดังกล่าว ทางบริษัทได้ดำเนินการแก้ไขแล้วและขอให้ลูกค้าเปลี่ยนรหัสตั้งค่าตั้งแต่เริ่มใช้งานครั้งแรก.-สำนักข่าวไทย

    รมช.ต่างประเทศสหรัฐเข้าพบทางการฟิลิปปินส์ติงเรื่องคำพูด ปธน.

    [​IMG]

    มะนิลา 24 ต.ค.- นายแดเนียล รัสเซล รัฐมนตรีช่วยต่างประเทศสหรัฐด้านกิจการเอเชียตะวันออกและแปซิฟิกเข้าพบรัฐมนตรีต่างประเทศและกลาโหมของฟิลิปปินส์ในวันนี้แสดงความกังวลเรื่องคำพูดและสงครามกวาดล้างอาชญากรรมของผู้นำฟิลิปปินส์

    นายรัสเซลกล่าวว่า คำพูดและความเห็นที่จุดกระแสถกเถียงอย่างต่อเนื่องของประธานาธิบดีโรดริโก ดูเตอร์เต รวมทั้งความไม่แน่ใจในเจตนาของฟิลิปปินส์ได้ทำให้รัฐบาลประเทศต่าง ๆ รวมไปถึงชุมชนชาวฟิลิปปินส์ในต่างประเทศและภาคธุรกิจเกิดความกังวล เป็นแนวโน้มที่ไม่เป็นผลดี เขาได้แจ้งต่อนายเปอร์เฟ็กโต ยาไซย รัฐมนตรีต่างประเทศฟิลิปปินส์ด้วยตนเองเรื่องชาวอเมริกันวิตกเกี่ยวกับการทำสงครามปราบปรามอาชญากรรมที่มีคนเสียชีวิตไปแล้ว 3,700 คนตั้งแต่นายดูเตอร์เตขึ้นเป็นประธานาธิบดีเมื่อวันที่ 30 มิถุนายน เพราะเกรงว่าจะเป็นการฆ่านอกกฎหมาย และว่านายจอห์น แคร์รี รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐได้โทรศัพท์สนทนากับนายยาไซยด้วย

    ผู้นำฟิลิปปินส์กล่าวระหว่างเยือนจีนเมื่อสัปดาห์ก่อนว่า จะแยกจากสหรัฐเพื่อกระชับความสัมพันธ์กับจีน หลังจากนี้จะเดินทางไปเยือนรัสเซียด้วยเพื่อพบกับประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน อย่างไรก็ดี ทันทีที่เดินทางกลับถึงประเทศในวันเสาร์ เขาได้กลับคำพูดว่าไม่คิดตัดความสัมพันธ์กับสหรัฐ แต่ก็แสดงท่าทีว่าไม่แยแสเงินช่วยเหลือขององค์กรเพื่อการพัฒนาระหว่างประเทศของสหรัฐ (ยูเสด).-สำนักข่าวไทย

    ที่มา เว็บไซต์สำนักข่าวไทย
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • v5.jpg
      v5.jpg
      ขนาดไฟล์:
      107.6 KB
      เปิดดู:
      1,300
  12. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    น้ำยังท่วมพิจิตรต่อเนื่องแต่ยังควบคุมได้

    [​IMG]

    สถานการณ์น้ำในจังหวัดพิจิตรยังท่วมต่อเนื่อง แต่ยังควบคุมได้ บางจุดเริ่มปกติแล้ว เร่งกักเก็บใช้ในฤดูแล้งปีถัดไป

    นายสมยศ แสงมณี ชลประทานจังหวัดพิจิตร เปิดเผยถึงสถานการณ์น้ำของจังหวัดพิจิตร ว่าขณะนี้ระดับน้ำในพื้นที่ต่าง ๆ ถือได้ว่าเข้าสู่สภาวะที่ต้องแจ้งให้ทราบว่าจังหวัดพิจิตรปลดล็อกจากสถานการณ์น้ำท่วมและเข้าสู่ช่วงเวลาที่จะต้องกักเก็บน้ำไว้ใช้ในช่วงฤดูหนาวและฤดูแล้งที่กำลังจะคืบคลานเข้ามาในอีกไม่กี่วันข้างหน้านี้ สถานการณ์น้ำในแม่น้ำน่านมีปริมาณน้ำในระดับครึ่งหนึ่งของตลิ่งไม่เป็นภัยและอยู่ในสถานการณ์ควบคุมได้ ส่วนแม่น้ำยม เนื่องจากน้ำจาก อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก ยังคงมีปริมาณมากจึงทำให้แม่น้ำยมมีระดับน้ำอยู่ในเกณฑ์ปลอดภัย

    ซึ่งยังคงมีหมู่บ้านที่ลุ่มริมน้ำยมยังคงมีน้ำท่วมขัง แต่เป็นน้ำที่ชาวบ้านพึงพอใจจะเก็บกักไว้ ส่วนน้ำจากทุ่งนาทุกพื้นที่ถือว่าอยู่ในสภาวะปกติ ประตูน้ำที่มีคลองเชื่อมต่อกับแม่น้ำน่านมี 13 คลอง 9 แห่ง ปิดประตูน้ำเก็บกักน้ำไว้ใช้เพื่อการเกษตรแล้ว ส่วนบึงสีไฟพื้นที่ชุ่มน้ำนานาชาติ 5,300 ไร่ ที่สามารถกักเก็บน้ำได้ 18 ล้านลูกบาศก์เมตร วันนี้ชลประทานจังหวัดพิจิตรผันน้ำเข้ามากักเก็บเพื่อเป็นแก้มลิงไว้แล้ว 10 ล้านลูกบาศก์เมตร โดยสรุปจังหวัดพิจิตรวันนี้หลุดรอดพ้นจากสถานการณ์น้ำท่วมโดยสิ้นเชิง และต้องดำเนินการกักเก็บน้ำไว้ใช้ในช่วงหน้าแล้งที่จะมาถึงต่อไป

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 24 ตุลาคม พ.ศ.2559

    ลอบบึ้มรถทหารปัตตานีไร้เจ็บ-ยิงชาวบ้านดับ 2 ราย

    [​IMG]

    ลอบบึ้มรถยนต์เจ้าหน้าที่ทหารปัตตานี โชคดีไร้เจ็บตายคาดป่วน - ยิงชาวบ้านดับ 2 เจ็บอีก 1 ราย

    คนร้ายได้ลอบวางระเบิดรถยนต์เจ้าหน้าที่ทหาร บริเวณบ้านสุงาบารู ม.4 ต.คลองใหม่ อ.ยะรัง จ.ปัตตานี แรงระเบิดทำให้รถยนต์หุ้มเกราะเจ้าหน้าที่ทหารพราน ร้อย ทพ.2208 ได้รับความเสียหาย ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ ส่วนประเด็นและสาเหตุ เจ้าหน้าที่เชื่อว่า เป็นการสร้างสถานการณ์ความไท่สงบในพื้นที่

    นอกจากนี้ คนร้ายกราดยิงใส่ชาวบ้านเสียชีวิต 2 ราย และได้รับบาดเจ็บ 1 ราย บริเวณ ม.2 ต.โคกจาน อ.หนองจิก จ.ปัตตานี ทราบชื่อผู้เสียชีวิต คือ นายสมประสงค์ และ นางทัศนี จินดามณีพล นอกจากนี้ ยังมีผู้ที่ได้รับบาดเจ็บคือ นางยุพดี แซ่อ๋อง อาการสาหัส ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลหนองจิก และอยู่ระหว่างส่งต่อไปยังโรงพยาบาลปัตตานี ทั้งนี้ จากการสอบสวนทราบว่าเหตุเกิด ขณะที่ผู้เสียหายกำลังขายของอยู่ภายในร้านได้มีคนร้ายไม่ทราบกลุ่มและจำนวนใช้อาวุธปืนยิงใส่ก่อนหลบหนี้ ส่วนประเด็นและสาเหตุ อยู่ระหว่างสอบสวนและสืบสวน

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 24 ตุลาคม พ.ศ.2559

    ชาวบ้านพังงาทุกข์ฝนตกถนนเละ อำเภอเร่งช่วย

    [​IMG]

    ชาวบ้านพังงาเดือดร้อนหนัก ฝนตกถนนเละ ไม่สามารถผ่านได้ นอภ.กะปง เร่งนำรถเกรดเข้าช่วยเหลือ

    ว่าที่ร.อ.พงศ์ศักดิ์ เวทยาวงศ์ นายอำเภอกะปง ร่วมกับ นายธนวิชญ์ แก่นสาร ปลัดอำเภอกะปง ติดตามผลการแก้ไขปัญหา ถนนสายปลายกรี ต.รมณีย์ อ.กะปง จ.พังงา เชื่อมถนนเพชรเกษมและหมู่บ้าน หลังมีการร้องเรียนให้หน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้องช่วยดำเนินการปรับปรุงถนนดิน ที่เป็นหลุมบ่อ มีน้ำท่วมขัง สัญจรไปมาไม่สะดวก จึงให้องค์การบริหารส่วนตำบลรมณีย์ จัดหาเครื่องจักรกลหนัก (รถเกรด) เข้าดำเนินการปรับปรุงถนนดังกล่าวเป็นการชั่วคราว

    ก่อนจะประชุมชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบความเดือดร้อนดังกล่าวเพื่อรับทราบแนวทางแก้ไขปัญหาถนนสายดังกล่าวว่าจะปรับปรุงให้เป็นอย่างไร เเต่การปรับปรุงถนนเส้นดังกล่าวอยู่ในช่วงฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง ทำให้ถนนแฉะมากขึ้นกว่าเดิม การปรับปรุงถนนไม่ราบรื่นเท่าที่ควร จึงอยากวอนให้ชาวบ้านเข้าใจและรอให้ฝนทิ้งช่วงก่อน จึงจะเข้าดำเนินการอีกครั้ง

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 24 ตุลาคม พ.ศ.2559

    พระวัดป่ากาฬสินธุ์ทำบุญกฐินถวายเป็นพระราชกุศล

    [​IMG]

    พุทธศาสนิกกาฬสินธุ์ ร่วมทำบุญกฐินสามัคคีสืบสานประเพณีหลังออกพรรษา ถวายเป็นพระราชกุศลแด่ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

    ที่วัดประชาพินิจ บ้านท่าลำดวน ต.หนองกุง อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ นายมงคล อดทน รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ เป็นประธานฝ่ายฆราวาส พระเทพสารเมธี (บัวศรี ชุตินฺธโร) เจ้าคณะจังหวัดกาฬสินธุ์ (ธ.) เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ งานบุญกฐินสามัคคี โดยมี นายไชยา เครือหงส์ หัวหน้าศูนย์ดำรงธรรม จ.กาฬสินธุ์ พระครูไพศาลปัญญาคุณ เจ้าอาวาสวัดประชาพินิจ นำข้าราชการ ประชาชน ร่วมทำบุญ ประเพณีบุญกฐินออกพรรษา ซึ่งทางคณะสงฆ์ได้มอบอุปกรณ์และเครื่องมือทางการแพทย์ให้กับโรงพยาบาล เพื่อแสดงความอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

    ด้าน พระครูไพศาลปัญญาคุณ เจ้าอาวาสวัดประชาพินิจ กล่าวว่า งานบุญทอดกฐินเป็นประเพณีที่ดีงามของชาวพุทธ ที่สืบสานกันมาตั้งแต่สมัยพุทธกาล จัดขึ้นหลังวันออกพรรษา การทอดกฐินนั้นพุทธศาสนิกชนจะถวายผ้าแก่พระภิกษุที่ประจำอยู่จนครบพรรษา 3 เดือน โดยจะถวายผ้าไตรจีวรใหม่ และร่วมบริจาคปัจจัยไทยธรรมบำรุงเสนาสนะ เป็นการต่อยอดบวรพระพุทธศาสนาตามธรรมเนียมปฏิบัติ

    สำหรับงานบุญทอดกฐินที่วัดประชาพินิจปีนี้จัดขึ้นเพื่อแสดงความอาลัยต่อการเสด็จสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่ทรงเป็นองค์อุปถัมภกแห่งพระพุทธศาสนา จึงพบว่ามีบรรดาชาวพุทธทั้งใกล้ไกล และคณะสงฆ์ เดินทางมาร่วมทำบุญกันเป็นจำนวนมาก ขณะเดียวกัน ทางวัดประชาพินิจเอง ก็ได้มอบเตียงคนไข้ให้กับโรงพยาบาลกาฬสินธุ์ และมอบสื่อการเรียนการสอนให้กับโรงเรียนกาฬสินธุ์พิทยาสรรพ์จำนวนหนึ่งอีกด้วย

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 24 ตุลาคม พ.ศ.2559

    จันทบุรีจัดกิจกรรมทำความดีถวายพ่อหลวงต่อเนื่อง

    [​IMG]

    จังหวัดจันทบุรี จัดกิจกรรมทำความดีถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช อย่างต่อเนื่อง

    ที่บริเวณลานจันท์ ถนนท่าแฉลบ ต.วัดใหม่ อ.เมือง จ.จันทบุรี นายชวลิต จงวัฒนา กรรมการมูลนิธิสันติการุณธรรม ได้เปิดโรงทานอาหารเจ เช่น ขนมจีนน้ำยา ก๋วยจั๊บ ข้าวราดแกง ก๋วยเตี๋ยว ซาลาเปา และน้ำดื่มมาบริการให้ประชาชนได้รับประทานฟรี รวมทั้ง นายขวัญชัย อุเทนนา อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 123/159 หมู่ 8 ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี มีอาชีพช่างตัดผม ได้จัดหน่วยออกบริการมาตัดผมฟรี โดยนำช่างตัดผมมืออาชีพมาให้บริการแก่ชาวจังหวัดจันทบุรี นอกจากนี้ มีประชาชนที่สนใจต้องการให้ช่างตัดผมแกะลายเลข ๙ มงคล บนศีรษะให้อีกด้วย

    ทั้งนี้ เพื่อเป็นการถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในส่วนนี้ประชาชนที่สนใจสามารถที่จะเดินทางมาใช้บริการได้ตั้งแต่ 08.09 -14.09 น. ได้ทุกวัน

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 24 ตุลาคม พ.ศ.2559

    ชาวนครนายกร่วมทำความดีถวายพ่อหลวงที่เขื่อนขุนด่าน

    [​IMG]

    ชาวนครนายก ร่วมทำความดีถวายในหลวง รัชกาลที่ 9 จัดกิจกรรม "ถ่ายภาพกับเขื่อนของพ่อ" ฟรี -พร้อมแจกน้ำดื่มให้นักท่องเที่ยว ที่เขื่อนนขุนด่านปราการชล

    ประชาชนในพื้นที่จังหวัดนครนายก ได้จัดกิจกรรมรำลึกถึงพระมาหากรุณาคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ด้วยการร่วมทำความดีและแสดงน้ำใจต่อผู้อื่น โดยกลุ่มช่างภาพอิสระ ได้รวมตัวกันมาถ่ายภาพให้กับนักท่องเที่ยว ที่มาเที่ยวชมเขื่อนขุนด่านปราการชล ต.หินตั้ง อ.เมือง จ.นครนายก ภายใต้ชื่อกิจกรรม "ถ่ายภาพกับเขื่อนของพ่อ" ให้ฟรีโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ซึ่งมีนักท่องเที่ยว มาใช้บริการถ่ายภาพ ในมุมต่าง ๆ ของเขื่อนขุนด่านปราการชล กันจำนวนมาก สำหรับผู้ที่มาถ่ายภาพ สามารถเข้าไปดาวน์โหลดรูปภาพของตนเองได้ในเฟซบุ๊คชื่อเพจ"นครนายกเดลี่"

    ขณะที่ประชาชนบางส่วน ได้นำน้ำดื่ม มามอบให้กับนักท่องเที่ยว ที่มาเที่ยวชมเขื่อน อยู่ที่บริเวณจุดชมวิวใต้เขื่อนขุนด่านปราการชล เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการทำความดีถวายแด่ในหลวงรัชกาลที่ 9 สำหรับบรรยากาศการท่องเที่ยว ที่บริเวณเขื่อนขุนด่านปราการชล ในช่วงวันหยุดยาว 3 วันนี้ มีประชาชนมาท่องเที่ยวถ่ายรูปชมทัศนียภาพและความงามบนสันเขื่อนกันจำนวนมาก ส่งผลให้ถนนในเส้นทางขึ้นไปยังสันเขื่อน การจราจรติดขัดเป็นอย่างมาก

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 24 ตุลาคม พ.ศ.2559

    นครพนมทำริบบิ้น 5 พันชิ้น แจกฟรี อาลัยพ่อหลวง

    [​IMG]

    นครพนม ทำริบบิ้น 5,999 ชิ้น แจกประชาชนให้ได้มีส่วนร่วมแสดงความอาลัยพ่อหลวง

    ที่ลานพญาศรีสัตตนาคราช นายสมชาย วิทย์ดำรงค์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม รับมอบริบบิ้นสีดำสำหรับติดเสื้อไว้ทุกข์ จำนวน 2,000 ชิ้น จาก นางจันทิรา สุนทรสุวรรณ ผู้อำนวยการศูนย์พัฒนาฝีมือแรงงานจังหวัดนครพนม เพื่อนำไปแจกให้กับประชาชนติดเสื้อ แสดงความอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช จากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม ได้มอบริบบิ้นนี้ให้กับ นายนิวัติ เจียรวิริยะบุญญา นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองนครพนม เพื่อไว้สำหรับแจกประชาชนที่มาสักการะพญาศรีสัตตนาคราช และประชาชนในเขตเทศบาลเมืองนครพนม พร้อมกับเดินมอบให้นักท่องเที่ยวด้วยตนเอง

    ด้าน นางจันทิรา เปิดเผยว่า ศูนย์พัฒนาฝีมือแรงงานจังหวัดนครพนม ได้จัดทำริบบิ้น จำนวน 5,999 ชิ้น สำหรับแจกให้ประชาชนโดยจะทยอยทำและแจกให้ประชาชนที่มาติดต่อราชการที่ศูนย์พัฒนาฝีมือแรงงานจังหวัดนครพนม โอกาสออกโครงการจังหวัดเคลื่อนที่ และประชาชนที่ต้องการรับบิ้นสีดำสามารถรับได้ทุกวันเวลาราชการที่ศูนย์พัฒนาฝีมือแรงงานจังหวัดนครพนม ถนนนครพนม-ท่าอุเทน ต.หนองแสง อ.เมือง จ.นครพนม

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 24 ตุลาคม พ.ศ.2559

    กทม.แนะนำประชาชน การแต่งกายแสดงความความอาลัย

    [​IMG]

    ผู้ช่วยเลขาฯ กทม. แนะนำ ปชช. ในการแต่งกายและการเดินทางมาร่วมแสดงความอาลัย ในพระบรมมหาราชวัง

    นางสาวตรีดาว อภัยวงศ์ ผู้ช่วยเลขานุการผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยถึง การทำงานของกรุงเทพมหานคร ร่วมกับภาครัฐ ภาคเอกชน และหลายภาคส่วน เพื่อทำความเข้าใจกับประชาชนในการเข้าแสดงความอาลัยพระบรมศพ ภายในพระบรมมหาราชวัง ในส่วนของการแต่งกายขอความร่วมมือให้แต่งกายถูกต้องเหมาะสม และสุภาพ โดยสุภาพสตรีควรเสื้อสีดำ กระโปรงสีดำยาวคลุมเข่า รองเท้าหุ้มส้น สุภาพบุรุษควรสวม
    เสื้อแขนยาว กางเกงสแล็ค รองเท้าหุ้มส้น ส่วนการเดินทางมาแสดงความอาลัยควรใช้บริการรถประจำทางขนส่งมวลชน เมื่อเดินทางมาถึงให้ไปรับบัตรคิว ณ จุดรับบัตรคิว บริเวณพระบรมมหาราชวัง ซึ่งจะเปิดให้รับบัตรคิว เวลา 08.00 - 16.30 น. โดยจะแจกบัตรวันละ 45,000 ใบ จากนั้นเจ้าหน้าที่จะพาไปยังเต็นท์เพื่อรอคิวเข้าไปในพระบรมมหาราชวัง โดยเต็นท์จะมีทั้งหมด 13 หลัง รองรับประชาชนได้หลังละ 100 คน จะใช้เวลาประมาณ 2-3 ชม. เพื่อรอคิวเข้าไปแสดงความอาลัยพระบรมศพ

    นอกจากนี้ ในส่วนของการตั้งโรงครัว และการนำอาหารมาแจกจ่ายประชาชน ในโซนทิศใต้ด้านติดต่อพระบรมมหาราชวัง ไม่อนุญาตให้ปรุงอาหาร ส่วนโซนทิศเหนือฝั่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ อนุญาตให้ตั้งโรงครัวประกอบอาหารได้ แต่ต้องติดต่อลงทะเบียนให้เรียบร้อยก่อน ซึ่งขณะนี้มีผู้ลงทะเบียนไปจนถึงเดือน พ.ย. แล้ว สำหรับผู้ประสงค์จะลงทะเบียนสามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร.1555 สำหรับประชาชนที่เดินทางมาจากต่างจังหวัด กรุงเทพมหานครได้จัดที่พักไว้ให้ที่อาคารกีฬาเวสน์ 1 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) เขตดินแดง และบ้านอิ่มใจ พร้อมจัดรถรับส่งในเวลา 20.00 น. และเวลา 22.00 น. ซึ่งประชาชนที่เดินทางมาเป็นหมู่คณะ หากต้องการที่พักสามารถติดต่อลงทะเบียนล่วงหน้าได้ที่ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) ดินแดง หรือที่กองอำนวยการร่วมกรุงเทพมหานคร บริเวณสนามหลวง โทร.096 8707242 , 063 3048661-2

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 24 ตุลาคม พ.ศ.2559

    อุตุฯเผย เหนือ อีสาน กลาง มีฝนเพิ่ม-กทม.ตก 60%

    [​IMG]

    กรมอุตุนิยมวิทยา เตือน ภาคเหนือ อีสาน กลาง มีฝนเพิ่ม ภาคตะวันออกและใต้ตกหนักบางแห่ง ส่วนกรุงเทพมหานครและปริมณฑลตกร้อยละ60ของพื้นที่

    กรมอุตุนิยมวิทยา เตือน ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคกลางจะมีฝนเพิ่มขึ้น ส่วนภาคตะวันออกและภาคใต้ยังคงมีฝนตกชุกโดยมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณจังหวัดบึงกาฬ นครพนม สกลนคร มุกดาหาร อำนาจเจริญ อุบลราชธานี ชัยภูมิ นครราชสีมา ระนอง พังงา ภูเก็ต จันทบุรี และตราด ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสมไว้ด้วย ส่วนคลื่นลมในทะเลอันดามันมี คลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวังและเรือเล็กบริเวณทะเลอันดามันควรงดออกจากฝั่งต่อไปอีก 1 วัน สำหรับกรุงเทพมหานครและปริมณฑลมีโอกาสเกิดฝนตกหนักบางแห่ง

    ร่องมรสุมพาดผ่านภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณประเทศไทยตอนบนมีฝนเพิ่มขึ้นกับมีฝนตกหนักบางแห่ง สำหรับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังแรงยังคงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันตกและภาคตะวันออกมีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนมีกำลังแรง

    สำหรับกรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีโอกาสเกิดฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 และมีฝนตกหนักบางแห่งอุณหภูมิต่ำสุด 26-27 องศาเซลเซียสอุณหภูมิสูงสุด 32-34 องศาเซลเซียสลมแปรปรวน ความเร็ว 15-30 กม./ชม.

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 24 ตุลาคม พ.ศ.2559

    ที่มา ข่าวด่วน ประเด็นร้อน การเมือง เศรษฐกิจ บันเทิง กีฬา ต่างประเทศ อาชญากรรม ภูมิภาค สังคม ราช
     
  13. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ยกระดับคำเตือนภูเขาไฟอะแลสการะเบิด

    [​IMG]

    หมู่เกาะอะลูเชียน 25 ต.ค. – หอสังเกตการณ์ภูเขาไฟอะแลสกา ระบุผ่านเว็บไซต์ว่า นักวิทยาศาสตร์ตรวจสอบพบภูเขาไฟคลีฟแลนด์ บนหมู่เกาะอะลูเชียน ในรัฐอะแลสกาของสหรัฐ ระเบิด ส่งผลให้ต้องยกระดับคำเตือนจากสีเหลืองเป็นสีส้ม

    หอสังเกตการณ์ภูเขาไฟอะแลสกา เผยว่า สามารถตรวจจับแรงระเบิดของภูเขาไฟลูกดังกล่าวได้ จากทั้งการวัดคลื่นใต้เสียงและข้อมูลแรงสั่นสะเทือน อีกทั้งชาวบ้านที่อาศัยอยู่บนเกาะ ที่ห่างออกไปทางตะวันออกราว 72 กิโลเมตร สามารถรับรู้ได้ถึงแรงระเบิด ทั้งนี้ นักวิทยาศาสตร์กล่าวว่า ภาพถ่ายดาวเทียมไม่สามารถเผยให้เห็นถึงบริเวณยอดของภูเขาไฟได้ เนื่องจากสภาพอากาศที่มีเมฆปกคลุม และว่าไม่สามารถตรวจจับกลุ่มเมฆที่เกิดจากภูเขาไฟปะทุที่ความสูง 8534.4 เมตรได้

    อย่างไรก็ดี ทางหอสังเกตการณ์ได้ประกาศยกระดับคำเตือนจากสีเหลืองเป็นสีส้ม ซึ่งหมายถึงภูเขาไฟคุกรุ่นและมีโอกาสเกิดการปะทุมากขึ้น ในขณะที่จะมีการใช้สัญลักษณ์สีแดงที่เป็นระดับคำเตือนสูงสุดก็ต่อเมื่อภูเขาไฟเตรียมปะทุในไม่ช้า.- สำนักข่าวไทย

    ยูเอ็นระบุความเข้มข้นของก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ในอากาศสูงเป็นประวัติการณ์

    [​IMG]

    เจนีวา 25 ต.ค. – องค์การสหประชาชาติ หรือ ยูเอ็น เปิดเผยวานนี้ว่าความเข้มข้นของก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ในอากาศสูงเป็นประวัติการณ์ ซึ่งเป็นการนำพาโลกไปสู่สิ่งที่เรียกว่า ยุคใหม่ ของการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศของโลก

    องค์การอุตุนิยมวิทยาโลก หรือ ดับเบิลยูเอ็มโอ กล่าวในแถลงการณ์ก๊าซเรือนกระจกฉบับล่าสุดระบุว่า เป็นครั้งแรกที่ปริมาณของก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ในชั้นบรรยากาศโดยเฉลี่ยอยู่ที่ 400 ส่วนต่อล้านส่วนหรือพีพีเอ็ม ในปี ค.ศ. 2015 ดับเบิลยูเอ็มโอ กล่าวว่า ก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ เป็นก๊าซเรือนกระจกที่เป็นปัจจัยทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงสภาพภุมิอากาศ ได้เลยระดับ 400 พีพีเอ็ม เป็นบางเดือนในสถานที่บางแห่ง แต่ไม่เคยเกิน 400 พีพีเอ็ม โดยเฉลี่ยนทั่วโลกมาก่อน ดับเบิลยูเอ็มโอ ยังกล่าวว่า ระดับความเข้มข้นของก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้เพิ่มขึ้นมากเป็นประวัติการณ์ในปีนี้ และคาดหมายว่า โดยเฉลี่ยต่อปีแล้ว จะไม่ลดน้อยลงกว่า 400 พีพีเอ็ม ไปอีกนาน.-สำนักข่าวไทย

    ทูตสหรัฐเผยยังประสงค์คงกำลังทหารทางภาคใต้ฟิลิปปินส์

    [​IMG]

    มะนิลา 25 ต.ค. – นายฟิลิป โกลด์เบิร์ก เอกอัครราชทูตสหรัฐประจำฟิลิปปินส์แถลงว่า สหรัฐยังมีความประสงค์ที่จะมีส่วนร่วมในปฏิบัติการปราบปรามกลุ่มติดอาวุธทางภาคใต้ของฟิลิปปินส์ หลังจากประธานาธิบดีโรดริโก ดูเตอร์เตขู่จะให้กองกำลังสหรัฐออกจากประเทศ

    นายโกลเบิร์กกล่าววันนี้ว่า ภัยคุกคามด้านความมั่นคงในพื้นที่ภาคใต้ของฟิลิปปินส์มีปัญหาความขัดแย้งรุนแรง และเตือนว่ากลุ่มรัฐอิสลาม(ไอเอส) อยู่ในเครือข่ายนักรบต่างชาติที่พยายามปลุกปั่นให้เกิดความรุนแรงมากขึ้น เอกอัครราชทูตสหรัฐให้สัมภาษณ์สถานีโทรทัศน์เอบีเอส-ซีบีเอ็นว่า ที่ผ่านมาสหรัฐได้ช่วยเหลือฟิลิปปินส์เพื่อปราบปรามภัยคุกคามดังกล่าว แต่กังวลต่อนักรบกลุ่มไอเอสและกลุ่มต่างชาติที่เข้ามามากขึ้นโดยฉวยโอกาสเข้าทางภาคใต้ของฟิลิปปินส์ ดังนั้นสหรัฐจึงต้องการคงกำลังทหารไว้ต่อไป สหรัฐได้สับเปลี่ยนกำลังทหาร 600 นาย มาประจำการทางภาคใต้ที่ฟิลิปปินส์ตั้งแต่ปี 2546-2557 เพื่อช่วยฝึกฝนทหารฟิลิปปินส์สู้รบกลุ่มติดอาวุธ .- สำนักข่าวไทย

    ธนาคารอิตาลีที่เก่าแก่ที่สุดในโลกจะเลิกจ้าง 2,600 คน และปิด 500 สาขา

    [​IMG]

    มิลาน 25 ต.ค.- ธนาคารในอิตาลีที่เป็นธนาคารแก่ที่สุดในโลกที่ยังดำเนินงานอยู่ในขณะนี้ ประกาศจะเลิกจ้างพนักงาน 2,600 คน และปิด 500 สาขา หวังพยุงฐานะธนาคารที่ขาดทุนสุทธิถึง 1,150 ล้านยูโร (ราว 43,753 ล้านบาท) ในไตรมาสสาม

    บองกา มอนเต เด ปาสคี ดี เซียนา (บีเอ็มพีเอส) ซึ่งเป็นธนาคารใหญ่อันดับสามของอิตาลีแถลงว่า ตัวเลขขาดทุนดังกล่าวเป็นการขาดทุนจากสินเชื่อ เทียบกับไตรมาสสามของปีก่อนที่มีกำสุทธิ 255.8 ล้านยูโร (ราว 9,732 ล้านบาท) ธนาคารจะลดค่าใช้จ่ายด้วยการปิดสาขาลง 1 ใน 4 จากที่มีอยู่ทั้งหมด 2,000 สาขา และเลิกจ้างพนักงานร้อยละ 9 ในช่วง 3 ปีข้างหน้า โดยตั้งเป้าจะมีกำไรสุทธิไม่ต่ำกว่า 1,100 ล้านยูโร (ไม่ต่ำกว่า 41,865 ล้านบาท) ภายในปี 2562 ขณะเดียวกันจะปรับปรุงสินเชื่อและลดความเสี่ยงในการดำเนินงาน

    บีเอ็มพีเอสเป็นธนาคารใหญ่ในยุโรปที่ได้คะแนนต่ำที่สุดในการทดสอบของสำนักงานการธนาคารยุโรป ฐานะการเงินของธนาคารที่ย่ำแย่จุดกระแสวิตกว่าจะกระทบต่อภาคการธนาคารในวงกว้าง.-สำนักข่าวไทย

    ยูโรโซนอนุมัติเงินกู้อุ้มกรีซอีก 2,800 ล้านยูโร

    [​IMG]

    ลักเซมเบิร์ก 25 ต.ค. – เจ้าหน้าที่ยูโรโซนแถลงวันนี้ว่า กลุ่มประเทศที่ใช้สกุลเงินยูโรได้อนุมัติเงินกู้จำนวน 2,800 ล้านยูโร แก่กรีซจากเงินกู้งวดที่สาม ภายหลังจากกรีซได้ปฏิรูปตามเงื่อนไขที่ตกลงไว้

    จากเงินงวดล่าสุดของกองทุนการเงินเพื่อรักษาเสถียรภาพยุโรป(อีเอสเอ็ม) ทำให้กรีซได้รับเงินกู้ไปแล้ว 31,700 ล้านยูโร จากเงินกู้งวดที่สามจำนวน 86,000 ล้านยูโร ในการเจรจาเมื่อเดือนกรกฎาคม 2558 แถลงการณ์ระบุว่า ยูโรโซนได้ตัดสินใจจัดสรรเงินกู้แก่กรีซอีก 2,800 ล้านยูโร เพื่อชาวกรีกจะได้ดำเนินความคืบหน้าในการปฏิรูปประเทศ รัฐบาลกรีซประสบความสำเร็จในการปฏิรูประบบเงินบำนาญ การบริหารจัดการภาคธนาคาร ภาคพลังงาน และการจัดเก็บภาษีอากรและค่าธรรมเนียมต่างๆ นอกจากนี้ยังรวมถึงการแปรรูปรัฐวิสาหกิจ และการบริหารจัดการการลงทุน .-สำนักข่าวไทย

    ฮังการีเผชิญภาวะขาดแคลนแรงงานครั้งรุนแรง

    [​IMG]

    บูดาเปสต์ 25 ต.ค. – บริษัทแมนพาวเวอร์กรุ๊ปเผยผลสำรวจวันนี้ระบุว่า บริษัทกว่าครึ่งของทั้งหมดในฮังการี ไม่สามารถหาบุคลากรเข้ามาทำงานในตำแหน่งที่ว่างอยู่ได้ เนื่องจากเกิดภาวะขาดแคลนแรงงานอย่างหนัก

    ผลสำรวจประจำปีเผยว่า บริษัทในฮังการีที่ร่วมทำแบบสอบถามร้อยละ 57 ประสบปัญหาในการสรรหาบุคลากรเข้าทำงาน ซึ่งปรับตัวเพิ่มขึ้น 10 จุดจากปีที่แล้ว และสูงกว่าค่าเฉลี่ยจากการสำรวจใน 42 ประเทศทั่วโลกที่ร้อยละ 40 สำนักข่าวรอยเตอร์รายงาน โดยอ้างคำกล่าวของกรรมการผู้จัดการบริษัทแมนพาวเวอร์กรุ๊ปในฮังการีว่า บริษัทในประเทศไม่ได้ต่อสู้แย่งชิงแรงงานกันเองภายในประเทศเท่านั้น แต่ต้องต่อสู้กับบริษัทในยุโรปตะวันตกและบรรดาประเทศเพื่อนบ้านด้วย ทั้งนี้ ผลตอบแทนที่ต่ำกลายเป็นจุดอ่อนสำคัญที่ทำให้บริษัทในฮังการีไม่น่าดึงดูดในสายตาบรรดาลูกจ้าง

    ผลสำรวจของแมนพาวเวอร์กรุ๊ประบุอีกว่า 1 ใน 3 ของบริษัทในฮังการีไม่สามารถหาพนักงานเข้าทำงานในตำแหน่งที่ว่างอยู่ได้ เพราะไม่มีผู้สมัคร ขณะที่อีก 1 ใน 3 ของผู้ว่าจ้างเผชิญปัญหาผู้สมัครมีคุณสมบัติไม่เพียงพอ อย่างไรก็ดี บริษัทราว 1 ใน 3 พยายามที่จะแก้ปัญหาวิกฤตขาดแคลนแรงงานด้วยการจัดฝึกอบรมเพิ่มเติมให้กับพนักงาน ขณะที่อีกร้อยละ 16 ปรับเพิ่มสวัสดิการให้กับพนักงาน

    ตำแหน่งงานที่เผชิญภาวะขาดแคลนแรงงานสูงสุด 10 อันดับในฮังการี มีตั้งแต่อุตสาหกรรมแรงงานอย่าง ช่างไม้ ช่างไฟ และช่างประปา ตลอดจนถึงพนักงานขับรถ วิศวกร แพทย์ ผู้เชี่ยวชาญด้านไอที และนักบัญชี.-สำนักข่าวไทย

    สหรัฐจะประกาศหลักการรักษาความปลอดภัยอุปกรณ์เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต

    [​IMG]

    วอชิงตัน 25 ต.ค.- รัฐบาลสหรัฐจะประกาศหลักการรักษาความปลอดภัยให้แก่อุปกรณ์เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตหรือที่เรียกว่าอินเทอร์เน็ตออฟธิง หลังจากแฮกเกอร์ใช้อุปกรณ์เหล่านี้เป็นช่องทางโจมตีเว็บไซต์ใหญ่ของสหรัฐเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

    นายเจห์ จอห์นสัน รัฐมนตรีกระทรวงความมั่นคงมาตุภูมิกล่าวว่า กระทรวงกำลังติดตามเหตุการณ์ที่บริษัทผู้ให้บริการชื่อโดเมนแห่งหนึ่งถูกโจมตีด้วยการปฏิเสธการให้บริการแบบกระจายหรือดีดอส ส่งผลให้ผู้ใช้บริการไม่สามารถเข้าเว็บไซต์ใหญ่หลายแห่ง เช่น ทวิตเตอร์ เพย์แพล โดยเฉพาะผู้ใช้ในสหรัฐที่อยู่ทางฝั่งตะวันออก กระทรวงได้ประชุมกับผู้ให้บริการโทรคมนาคมหลัก 18 แห่งเพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูลและหารือเรื่องที่เกิดขึ้น สาเหตุหนึ่งเกิดจากอุปกรณ์เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตติดมัลแวร์มิไร ศูนย์บูรณาการโทรคมนาคมและความปลอดภัยไซเบอร์กำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่รักษากฎหมาย ภาคเอกชนและนักวิจัยหาวิธีบรรเทาผลกระทบจากมัลแวร์ดังกล่าวและมัลแวร์อื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง ขณะเดียวกันกำลังกำหนดหลักการเรื่องการรักษาความปลอดภัยให้แก่อินเทอร์เน็ตออฟธิง และคาดว่าจะประกาศได้ในอีกไม่กี่สัปดาห์

    มิไรเป็นมัลแวร์ที่มุ่งเล่นงานอุปกรณ์เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต เช่น กล้องบังคับระยะไกล เราเตอร์ที่ใช้ในบ้าน จากนั้นจะเปลี่ยนอุปกรณ์เหล่านี้ให้กลายเป็นบอตเน็ตบังคับระยะไกลเพื่อใช้โจมตีเครือข่ายขนาดใหญ่เหมือนที่เกิดขึ้นเมื่อวันศุกร์ โดยเมื่อไม่นานมานี้มีผู้นำซอร์สโคดหรือรหัสต้นทางของมัลแวร์ตัวนี้ไปเผยแพร่ในกระดานสนทนาของกลุ่มแฮกเกอร์ให้เป็นโอเพนซอร์สที่สามารถนำไปใช้ต่อได้อย่างเสรี.- สำนักข่าวไทย

    เผยเบร็กซิทจะส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจเยอรมนีปี 2560

    [​IMG]

    เบอร์ลิน 25 ต.ค. – หนังสือพิมพ์เยอรมนีรายงานว่า ผลกระทบจากการที่สหราชอาณาจักรลงประชามติออกจากสหภาพยุโรป(อียู) จะทำให้การขยายตัวทางเศรษฐกิจปี 2560 ลดลงราว 0.25 จุดในเยอรมนีซึ่งมีขนาดเศรษฐกิจใหญ่ที่สุดในยุโรป

    หนังสือพิมพ์ไรน์นิชโพสต์รายงานอ้างข้อมูลสถาบันวิจัยเศรษฐกิจไอดับเบิลยูโคโลญว่า เมื่อปีที่แล้วบริษัทเยอรมนีส่งออกสินค้าคิดเป็นมูลค่า 89,000 ล้านยูโร ไปยังสหราชอาณาจักร ซึ่งเป็นแหล่งส่งออกสินค้ารายใหญ่อันดับสามของเยอรมนี นักวิจัยกล่าวว่า เงินปอนด์อ่อนค่าเมื่อเทียบกับเงินยูโร รวมทั้งการคาดกันว่าการขยายตัวทางเศรษฐกิจในสหราชอาณาจักรจะซบเซา ทำให้แนวโน้มการเติบโตทางเศรษฐกิจในเยอรมนีลดลงแม้ในช่วงก่อนที่จะออกจากการเป็นสมาชิกอียู นักวิจัยกล่าวว่า สินค้านำเข้าเยอรมนีมีแนวโน้มลดลงราวร้อยละ 3.5 เช่นกัน .- สำนักข่าวไทย

    เผยมลพิษทางอากาศ มีผลกระทบต่อความดันโลหิต

    [​IMG]

    ปารีส 25 ต.ค. – ผลการศึกษาสุขภาพของผู้ที่อาศัยอยู่ในเมืองใหญ่ ๆ ในทวีปยุโรปมากกว่า 41,000 คน พบว่า การที่ต้องเผชิญกับมลพิษทางอากาศเป็นระยะเวลายาวนานจะค่อย ๆ เพิ่มความเสี่ยงต่อการเกิดภาวะความดันโลหิตสูง

    นักวิจัยรายงานผลการศึกษาในวารสารโรคหัวใจยุโรป ระบุว่า การได้รับมลพิษทางเสียง โดยเฉพาะอย่างยิ่งจากการจราจร ยังเพิ่มความเสี่ยงที่จะเกิดความดันโลหิตสูงและอาการความดันโลหิตสูงนี้จะเป็นปัจจัยเสี่ยงที่สำคัญที่จะทำให้เกิดการป่วยก่อนวัยอันควรและเสียชีวิตได้ การศึกษาของคณะนักวิจัยกลุ่มนี้พบว่า ในจำนวนผู้ใหญ่ที่อยู่ในวัยอายุใกล้เคียงกันทุก ๆ 100 คน ผู้ที่อาศัยอยู่ในเขตมลพิษมากจะผู้ที่เกิดอาการความดันโลหิตสูงเพิ่มขึ้นอีก 1 คน เมื่อเปรียบเทียบกับผู้ที่อาศัยอยู่ในส่วนที่มีมลพิษน้อยกว่า

    การสำรวจครั้งนี้นักวิจัย 33 คน ได้จากการเฝ้าติดตาม ประชาชน 41,071 คน ในนอร์เวย์ สวีเดน เดนมาร์ก เยอรมนี และสเปน เป็นเวลา 5-9 ปี ในขณะเดียวกัน นักวิจัยก็ตรวจสอบคุณภาพอากาศในช่วงปี ค.ศ. 2008-2011 เพื่อตรวจวัดขนาดฝุ่นละอองในบรรยากาศ ซึ่งพบว่า ขนาดของฝุ่นละอองส่งผลต่อความเสียงของการเกิดความดันโลหิตสูง ส่วนในเรื่องของมลพิษทางเสียง นักวิจัยพบว่า ผู้ที่อาศัยอยู่ใกล้เขตถนนที่มีเสียงอึกทึกของการจราจรในช่วงกลางคืน

    โดยเฉลี่ยแล้ว จะมีความเสียงเพิ่มขึ้นร้อยละ 6 ที่จะเกิดโรคความดันโลหิตสูงมากกว่าผู้ที่อยู่ในเขตที่ระดับเสียงเบากว่าอย่างน้อยร้อยละ20 เชื่อว่า มลพิษทางอากาศมีผลกระทบกับหัวใจและเส้นเลือด ในขณะที่เสียงมีผลกระทบกับทั้งระบบประสาทและฮอร์โมน.-สำนักข่าวไทย

    หนูน้อยลูกครึ่งไทยในออสเตรเลีย เล่าเรื่องในหลวง ร.9

    [​IMG]

    ออสเตรเลีย 24 ต.ค.- ประทับใจ หนูน้อยลูกครึ่งไทยในออสเตรเลีย ขอเล่าเรื่องในหลวง ร.9 หน้าชั้นเรียน

    เฟซบุ๊ก หนูน้อยบนยอดเขาอันหนาวเหน็บ โพสต์เรื่องราวน่ารักจากต่างแดน ของ “ลอรีนดา โกล์ดดิ้ง” หนูน้อยลูกครึ่งไทยในออสเตรเลีย โดยน้องลอรีนดา นักเรียนเกรด 1 ต้องออกไปพูดหน้าชั้นในหัวข้อเรื่องอะไรก็ได้ที่มีความเป็นมายาวนาน ซึ่งเพื่อนๆ ส่วนใหญ่ของเธอเลือกที่จะพูดเรื่องของสะสมของตัวเองหรือไดโนเสาร์ แต่น้องลอรีนดากลับบอกคุณแม่ว่าเธออยากเล่าเรื่องในหลวงของไทยให้เพื่อนๆ ฟัง เพราะเธอเห็นแม่ร้องไห้

    เธอให้เหตุผลตามจินตนาการของเด็กว่า ถ้าเธอเล่าเรื่องของในหลวง คุณครูคงสนใจเรื่องในหลวงมากกว่าเรื่องไดโนเสาร์ เพราะในหลวงเป็นกษัตริย์มาถึง 70 ปี และไดโนเสาร์ถ้าตรวจดีเอ็นเอหรือสปีชีส์ต่างๆ อาจจะฟื้นขึ้นมาได้ในอนาคต แต่ในหลวงสิ้นแล้วไม่ฟื้นขึ้นมาอีก เธอจึงคิดว่าเธอเล่าเรื่องในหลวงดีกว่า จึงขอให้คุณแม่เขียนเรื่องราวของในหลวงเพื่อให้เธอนำไปพูดให้ครูและเพื่อนๆฟังที่หน้าชั้น ซึ่งน้องลอรีนดามักจะบอกเพื่อนๆ และครูเสมอว่าเธอมาจากเมืองไทย เธอภูมิใจในสายเลือดไทยในตัวมาก ทั้งๆ ที่ความจริงเธอเกิดที่ออสเตรเลีย และเคยมาเมืองไทยตอนอายุแค่สามเดือน

    สำหรับข้อความที่น้องลอรีนดาออกไปพูดหน้าชั้นให้เพื่อนๆ ฟัง แปลเป็นไทยคร่าวๆ ดังนี้

    “ฉันจะออกมาเล่าเรื่องพระมหากษัตริย์ไทย รัชกาลที่ 9 เหตุผลที่ฉันจะเล่าเรื่องนี้ เพราะว่าฉันเป็นลูกครึ่งไทย ในหลวงทรงเสด็จพระราชสมภพที่สหรัฐอเมริกา และศึกษาเล่าเรียนที่สวิตเซอร์แลนด์ ทรงขึ้นครองราชย์เมื่อพระชนมายุเพียง 18 พรรษา พระองค์เสด็จสวรรคตเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ตรงกับวันที่ 13 ตุลาคม 2016 ด้วยพระชนมายุ 89 พรรษา ซึ่งสร้างความโศกเศร้าเสียใจให้กับคนไทยและประชาชนในหลายประเทศ พระองค์ท่านเป็นพระมหากษัตริย์ที่ครองสิริราชสมบัติยาวนานที่สุดในโลกถึง 70 ปี พระองค์ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้น ทรงดูแลประเทศไทยให้ร่มเย็นเป็นสุข มีโครงการในพระราชดำรินับพันโครงการ เพื่อช่วยเหลือให้พสกนิกรของพระองค์มีชีวิตที่ดีขึ้น นี่คือเหตุผลว่าทำไมคนไทยถึงรักพระองค์และภูมิใจที่ได้เกิดในรัชกาลที่ 9

    ในยามที่ประเทศชาติคับขันแตกแยก มีในหลวงเพียงพระองค์เดียวที่ทรงทำให้ทุกคนกลับมารวมใจกันเป็นหนึ่งอีกครั้ง นี่คือเหตุผลว่าทำไมคนไทยเรียกพระองค์ว่า พ่อ เพราะพระองค์คือ King of kings”

    ที่มา เว็บไซต์สำนักข่าวไทย
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  14. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ผวจ.นครพนม มอบทุนพระราชทานในหลวง

    [​IMG]

    พ่อเมืองนครพนม มอบเช็คทุนพระราชทานขอความช่วยเหลือส่วนตัวของในหลวง ให้ชาวบ้านยากจน

    นายสมชาย วิทย์ดำรงค์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม ได้มอบเช็คทุนพระราชทานขอความช่วยเหลือส่วนตัว จาก พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช แก่ครอบครัวของ นางวรรณพร แสนสามารถ บริเวณบ้านเลขที่ 59 บ้านสว่างสำราญ ม.3 ต.โคกสูง อ.ปลาปาก จ.นครพนม ซึ่งมีฐานะยากจน และเจ็บป่วย โดยได้รับทุนพระราชทานสนับสนุนการประกอบอาชีพ จำนวน 50,000 บาท ทุนสนับสนุนที่อยู่อาศัย 100,000 บาท รวมเป็นเงิน 150,000 บาท

    ด้าน นายสมชาย เปิดเผยว่า เพื่อแสดงความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ขอให้ครอบครัว นางวรรณพร น้อมทำตามกระแสพระราชดำรัส และแนวคิดเศรษฐกิจพอเพียง มาประกอบใช้ทุนพระราชทานความช่วยเหลือครั้งนี้ ให้เกิดประโยชน์สูงสุด พร้อมขอให้ส่วนราชการ องค์การปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้นำชุมชน ช่วยกันดูแลครอบครัว นางวรรณพร ให้สามารถดำเนินชีวิตอยู่ในชุมชนได้อย่างมีความสุข เพื่อสืบสานพระราชปณิธานของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ให้คงอยู่สืบไป

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 25 ตุลาคม พ.ศ.2559

    ร.ร.สตูลนำปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ใช้ในการเรียนการสอน

    [​IMG]

    โรงเรียนใน จ.สตูล น้อมนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงมาปรับใช้ในการเรียนการสอน

    นายอรรถไกร จิตรหลัง ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านบ่อหิน อ.ละงู จ.สตูล กล่าวว่า โรงเรียนแห่งนี้ตั้งอยู่ในพื้นที่ขาดแคลนน้ำ จึงได้น้อมนำพระราชดำริปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ในพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มาปรับใช้แก่นักเรียนและชุมชนในการจัดการเรียนการสอน นโยบาย/ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้แก่นักเรียน รวมถึงมีการปลูกพืชที่ใช้น้ำน้อย เนื่องจากเป็นจุดที่ขาดแคลนน้ำ ด้วยการปลูกพืชผักไร้ดิน ไฮโดรโปนิกส์ ส่งเสริมการเรียนรู้ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงปรับประยุกต์ การผลิตแปลงปลูก

    ส่งผลผลิตทั้งผักไทย ผักสลัด ฝึกอาชีพให้นักเรียนได้มีราย ระหว่างเรียนเพาะเห็ดนางฟ้า เลี้ยงปลาดุกในท่อซีเมนต์ ปลูกมะนาวนอกฤดู เลี้ยงปลาบ่อดิน เลี้ยงไก่ไข่ นับว่าเป็นโอกาสที่ดีในการเรียนรู้ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงที่สามารถบูรณาการสู่ผู้เรียนได้ และสร้างความยั่งยืนให้กับโครงการอาหารกลางวัน สำหรับโรงเรียนแห่งนี้เป็นโรงเรียนต้นแบบ การจัดการเรียนการสอน แบบเศรษฐกิจพอเพียง แก่โรงเรียนทั้งในพื้นที่และต่างจังหวัดที่เข้าศึกษาดูงานอย่างต่อเนื่อง

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 25 ตุลาคม พ.ศ.2559

    ร้านเสื้อผ้าจันทบุรี จำหน่ายเสื้อดำราคาถูกช่วยประชาชน

    [​IMG]

    ร้านจำหน่ายเสื้อผ้าสีดำจันทบุรี จัดจำหน่ายในราคาถูกเพื่อช่วยประชาชนที่มีรายได้น้อยให้ได้มีโอกาสแสดงความอาลัย

    บรรยากาศที่ตลาดน้ำพุ ตลาดขายเสื้อผ้าสำเร็จรูปในเขต อ.เมือง จ.จันทบุรี พบว่า มีประชาชนมาเลือกซื้อเสื้อยืดสีดำ เพื่อนำไปสวมใส่แสดงความอาลัยเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะร้านกมลภัณฑ์ ซึ่งจากการสำรวจก็พบว่าเสื้อยืดสีดำล้วนที่ร้านดังกล่าว ถูกนำมาจำหน่ายในราคาถูกเพียงตัวละ 70-100 บาท แตกต่างจากร้านอื่น ๆ ทั่วไป 50-70 บาท ทำให้ประชาชนให้ความสนใจเดินทางมาเลือกซื้อมากกว่าปกติ

    ด้าน น.ส.วราภรณ์ สุทธิจันทร์นภา หรือ พี่หุย เจ้าของร้านกมลภัณฑ์ เปิดเผยว่า สาเหตุที่ตนนำเสื้อยืดสีดำมาขายในราคาถูกเป็นเพราะตนต้องการที่จะให้คนมีรายได้น้อยมีโอกาสได้ซื้อเสื้อสีดำตัวใหม่ใส่ เพื่อแสดงความอาลัยให้กับพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และโดยส่วนตัวตนรู้จักกับทางโรงงานจึงได้ราคาที่พิเศษ ส่วนรอบนี้เสื้อสีดำที่ได้มามีแค่เพียง 1,000 ตัวเท่านั้น จึงอาจมีข้อจำกัดให้กับผู้ที่มาซื้อ คือ จะให้ซื้อได้ไม่เกินคนละ 2 ตัว เพื่อให้ประชาชนได้มีเสื้อสีดำที่มีราคาถูกไปสวมใส่กันอย่างทั่วถึง ทั้งนี้ ทางร้านได้ติดป้ายไว้อย่างชัดเจน คือ จะไม่ขายส่งให้แม่ค้านำไปขายต่อกินกำไร แต่จะขายปลีกในราคาส่งให้กับลูกค้าทั่วไปที่เดินทางมาที่ร้าน เพราะต้องการทำความดีถวายพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช อีกด้วย

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 25 ตุลาคม พ.ศ.2559

    เชียงใหม่จัดแสดงนิทรรศการโครงการพระราชดำริ

    [​IMG]

    เชียงใหม่ น้อมนำโครงการตามแนวพระราชดำริ จัดแสดงนิทรรศการเผยแพร่พระเกียรติคุณ 26 ต.ค. 59 - 20 ม.ค. 60

    นายปวิณ ชำนิประศาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า เพื่อแสดงความจงรักภักดี และน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่พระองค์ท่านมีต่อพสกนิกรและแผ่นดินเชียงใหม่ จังหวัดจึงได้รวบรวมและน้อมนำโครงการอันเนื่องมาพระราชดำริในพื้นที่มาจัดแสดงนิทรรศการเผยแพร่พระเกียรติคุณ เพื่อให้ประชาชนได้รับรู้ว่า มีโครงการ/กิจกรรม ตามแนวพระราชดำริของพระองค์ท่าน เพื่อช่วยเหลือชาวเชียงใหม่ มากถึง 4,447 โครงการ ใน 8 ด้าน

    ได้แก่ การพัฒนาด้านแหล่งน้ำ 3,031โครงการ, การพัฒนาด้านการเกษตร 165 โครงการ, การพัฒนาด้านสิ่งแวดล้อม 159 โครงการ, การพัฒนาด้านการส่งเสริมอาชีพ 325 โครงการ, การพัฒนาด้านสาธารณสุข 55 โครงการ, การพัฒนาด้านคมนาคมและการสื่อสาร 77 โครงการ, การพัฒนาด้านสวัสดิการสังคมและการศึกษา 395 โครงการ และการพัฒนาแบบบูรณาการ/อื่น ๆ อีก 240 โครงการ โดยเฉพาะโครงการพัฒนาด้านแหล่งน้ำ มาจัดแสดงโดย ถือเป็นครั้งแรกที่มีการรวบรวมและจำลองทุกโครงการมาไว้ที่เดียวกัน เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้สนใจเข้าชมและศึกษาเรียนรู้ ในระหว่างวันที่ 26 ตุลาคม 2559 - 20 มกราคม 2560 ที่สนามหญ้า ภายในบริเวณโถง อาคารอำนวยการศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่

    ทั้งนี้ ยังได้กำหนดให้มีพิธีเปิดในวันพุธที่ 26 ตุลาคม 2559 เวลา 08.30 น. โดยจะมีข้าราชการทุกหน่วยงานในศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมร้องเพลงน้อมรำลึกพระมหากรุณาธิคุณ และร่วมแสดงความอาลัย แด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ด้วยการร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี และเพลงความฝันอันสูงสุด

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 25 ตุลาคม พ.ศ.2559

    น.ศ.ช่างโคราช ตัดผมฟรีถวายเป็นพระราชกุศล

    [​IMG]

    นักศึกษาสารพัดช่างโคราช ร่วมกันเปิดจุดบริการตัดผมฟรีให้กับประชาชนทั่วไป เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล

    ที่บริเวณใต้ต้นจามจุรี ข้างลานจอดรถหน้าศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา ได้มีกลุ่มจิตอาสาจากวิทยาลัยสารพัดช่างนครราชสีมา พากันมาตั้งจุดให้บริการตัดผมแก่ประชาชนฟรี เพื่อน้อมถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยมีประชาชนมาเข้าคิวรอเป็นจำนวนมาก

    ด้าน นายประยนต์ เอียการนา อายุ 70 ปี อาจารย์ผู้นำนักศึกษามาให้บริการตัดผมในครั้งนี้ เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เสด็จสวรรคต ก็ทำให้ประชาชนทั่วประเทศรู้สึกเศร้าโศกเสียใจกันอย่างยิ่ง ซึ่งอาจารย์และนักศึกษาสารพัดช่างนครราชสีมา มีความรู้สึกไม่แตกต่างกัน ดังนั้น ตนจึงได้คิดหาวิธีทำคุณประโยชน์ให้กับสังคม เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระองค์ท่าน

    ด้วยการนำนักศึกษาออกแบบทรงผมกัลบกสยาม รวม 24 คน มาเปิดจุดบริการตัดผมให้กับประชาชนฟรีตลอดทั้งวัน หลังจากนี้ ก็จะตระเวนไปเปิดจุดบริการตัดผมฟรีในชุมชนแออัดต่าง ๆ ทั่วพื้นที่จังหวัด เพื่อช่วยเหลือแบ่งเบาค่าใช้จ่ายให้กับผู้มีรายได้น้อย ซึ่งทั้งหมดนี้ทุกคนได้ทำด้วยใจถวายเป็นพระราชกุศลแด่ในหลวง ผู้ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณอย่างล้นพ้นต่อปวงชนชาวไทยทั่วประเทศ และจะรำลึกถึงพระองค์ท่านตลอดไป

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 25 ตุลาคม พ.ศ.2559

    คนใช้บริการเต็นท์ร่วมด้วยฯ กก.มูลนิธิเบญจรงคกุลแจกน้ำดิ่ม

    [​IMG]

    ประชาชนใช้บริการที่เต็นท์ร่วมด้วยช่วยกัน ที่สนามหลวง แน่น "ศุภรัตน์" กรรมการมูลนิธิเบญจรงคกุล แจกน้ำดื่ม

    บรรยากาศที่จุดบริการประชาชนของมูลนิธิร่วมด้วยช่วยกัน สำนึกรักบ้านเกิด ร่วมกับมูลนิธิเบญจรงคกุล ที่มาตั้งจุดให้บริการประชาชนบริเวณท้องสนามหลวง ฝั่งตรงข้ามมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ มีประชาชนให้ความสนใจ มารับน้ำดื่ม ผ้าเย็น และกระดาษทิชชู่ ตลอดจนสอบถามข้อมูลต่าง ๆ ทั้งการลงนามแสดงความอาลัยพระบรมศพ เบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช สอบถามเรื่องการเดินทาง หรือขอยากรณีเจ็บป่วย ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่อาสาร่วมด้วยช่วยกัน ประจำการคอยให้บริการตลอด โดยในวันนี้ คุณศุภรัตน์ เบญจรงคกุล กรรมการมูลนิธิเบญจรงคกุล พร้อมกับเพื่อน ได้มาแจกน้ำดื่มให้กับประชาชนภายในเต็นท์ด้วย

    โดย คุณศุภรัตน์ เปิดเผยว่า ทางมูลนิธิเบญจรงคกุล ได้ร่วมกับมูลนิธิร่วมด้วยช่วยกัน สำนึกรักบ้านเกิด ตั้งจุดบริการประชาชนขึ้น โดยจะให้บริการต่าง ๆ โดยเฉพาะคอยให้ข้อมูลเกี่ยวกับการลงนามแสดงความอาลัย รับแจ้งเหตุ ให้บริการวินจักรยานยนต์ฟรี โดยมีอาสาเครือข่ายอยู่ในพื้นที่จำนวนมาก พร้อมระบุส่วนตัวได้น้อมนำพระราชดำรัสต่าง ๆ ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มาใช้ในการดำเนินชีวิตประจำวัน ผ่านทางคุณพ่อ

    หรือ นายบุญชัย เบญจรงคกุล ประธานมูลนิธิร่วมด้วยช่วยกัน สำนึกรักบ้านเกิด ที่เป็นคนขยัน และไม่เคยย่อท้อต่ออุปสรรคปัญหาที่ยากลำบาก ซึ่งวันไหนที่ตนเองรู้สึกว่าทำอะไรที่ยาก ๆ และรู้สึกท้อ ก็จะนึกถึงพระองค์ท่าน ซึ่งจะทำให้มีกำลังใจการทำสิ่งนั้นให้สำเร็จเสมอ พร้อมกล่าวว่า การเสด็จสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช หรือในวันนี้ที่เราไม่มีท่านอยู่ จะเห็นว่าเรารักกันมากขึ้น ห่วงใยดูแลกันมากขึ้น ซึ่งตนเองอยากให้เป็นแบบนี้ไปตลอด เพราะจะทำให้พระองค์ท่านไม่เสียพระทัย

    อย่างไรก็ตาม ทางจุดบริการร่วมด้วยช่วยกัน บริการประชาชน จะให้บริการประชาชนไปจนครบ 100 วัน หรือเสร็จสิ้นงานพระราชพิธี ซึ่งประชาชนสามารถมาติดต่อขอรับบริการ หรือขอความช่วยเหลือได้ที่สายด่วน ร่วมด้วยช่วยกัน 1677 ตลอด 24 ชั่วโมง

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 25 ตุลาคม พ.ศ.2559

    ลอบบึ้มหน้าร้านก๋วยเตี๋ยวดังเมืองปัตตานีดับ 1 เจ็บ 17 ราย

    [​IMG]

    คนร้ายลอบวางระเบิดหน้าร้านก๋วยเตี๋ยวชื่อดัง เมืองปัตตานี ส่งผลมีผู้เสียชีวิต 1 ราย ได้รับบาดเจ็บอีก 17 ราย

    เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองปัตตานี รับแจ้งเหตุ คนร้ายไม่ทราบกลุ่มและจำนวน ลอบวางระเบิดบริเวณร้านก๋วยเตี๋ยวเบิ้ม (หน้าตลาดโต้รุ่ง) ร้านก๋วยเตี๋ยวชื่อดัง บนถนนพิพิธ เทศบาลเมืองปัตตานี อ.เมือง จ.ปัตตานี โดยจุดเกิดเหตุถือเป็นจุดตลาดโต้รุ้งและช่วงเวลาดังกล่าว เป็นช่วงที่มีประชาชนเดินทางมาจับจ่ายใช้สอย รวมถึงรับประทานอาหารเย็นเป็นจำนวนมาก เบื้องต้นมีรายงานพบผู้เสียชีวิต 1 ราย คือนางสมพร ขุนทะกาพันธ์

    ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บมีจำนวน 17 ราย แบ่งเป็นอาการสาหัส 2 ราย ประกอบด้วย 1.ส.ต.วัฒนชัย พรหมนูกูล, 2.น.ส.วัลยา พรมหมนูกูล, 3.ด.ช.จิตรเทพ พรหมนูกูล, 4.ด.ช.พรหมพิริยะ พรหมนูกูล, 5.น.ส.อมร มากชูชิต, 6.น.ส นริสรา มากชูชิต, 7.ด.ญ. ณัฐริกา ขันทะวัต, 8.นางเตชินี นิราภัย, 9.น.ส.พิไล นาทอภินัน, 10.นางอัญชลี ตั้งเบ็ญจกุล, 11.นางศตพร ตันสกุลชัย, 12.น.ส.สุวรรณี สุขไกลไทย, 13ด.ญ.จุฑามาศ ทิมทอง, 14.นางอุไรวรรณ พุ่มเจริญ, 15.นายพิชัย จันทร์แก้ว, 16.นางมณฑา ชินผา และ 17.นส.ฤดี หาดอ้าน ล่าสุดทั้งหมด ถูกนำตัวส่ง รพ.ปัตตานีแล้ว จากการสอบสวนประเด็นและสาเหตุเจ้าหน้าที่เชื่อว่า เป็นการสร้างสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 25 ตุลาคม พ.ศ.2559

    เหนือ กลาง ตะวันออก ใต้ ฝนตกหนักบางแห่ง กทม.80%

    [​IMG]

    อุตุฯ เผย ภาคเหนือ กลาง ตะวันออก ใต้ ยังมีฝนตกต่อเนื่องหนักบางแห่ง ส่วน กทม. ปริมณฑล ฝนร้อยละ 80 ของพื้นที่

    กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์ลักษณะอากาศทั่วไป ประจำเที่ยงวันที่ 25 ตุลาคม 2559 พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ยังคงมีฝนตกต่อเนื่อง และมีฝนตกหนักบางแห่ง ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสมไว้ด้วย ส่วนภาคตะวันออกเฉียงเหนือมีฝนลดน้อยลง สำหรับกรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีโอกาสเกิดฝนใกล้เคียงกับเมื่อวานและมีฝนตกหนักบางแห่ง คลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ส่วนบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวังในระยะนี้ไว้ด้วย

    สำหรับพยากรณ์อากาศสำหรับกรุงเทพฯ และปริมณฑล มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีโอกาสเกิดฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 80 และมีฝนตกหนักบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 23-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-35 องศาเซลเซียส ลมแปรปรวน ความเร็ว 15-30 กม./ชม.

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 25 ตุลาคม พ.ศ.2559

    ที่มา ข่าวด่วน ประเด็นร้อน การเมือง เศรษฐกิจ บันเทิง กีฬา ต่างประเทศ อาชญากรรม ภูมิภาค สังคม ราช
     
  15. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ข่าวทางไลน์

    [​IMG]

    26 ต.ค. 59 สวัสดี

    เที่ยวนานไปหน่อยเลยตื่นสายไปครึ่งชั่วโมง

    นิมิตเช้า...เพื่อนบ้านให้ไปเดินสายไฟที่บ้านจะเอาไว้เสียบ เอาสายไฟมาเดินให้ทั้งเส้นพร้อมคัตเอาท์ตั้งคุม เพื่อนบอกไม่เอาจะเอาสายไฟที่ขาดเป็นห้วงๆมาทำ

    ภาพจะสื่อถึง สายไฟฟ้าที่เดินด้วยตัวเองมีการตัดต่อหลายที่จะมีปัญหา

    ภาพที่ ๒ ไปเที่ยวบ้านเพื่อนชื่อ สมชาย เป็นเพื่อนสมัยชั้นประถม บ้านสร้างตั้งอยู่ในน้ำ เข้าใจว่าจะเป็นแม่น้ำหรือลำคลองใหญ่ สังเกตุดูยังมีรอยน้ำท่วมถึงเพดานเสียหาย ข้างฝายังมีรอยน้ำที่เคยท่วม

    บอกกับเพื่อน...ทำไมไม่สร้างบ้านแบบลอยน้ำได้ ด้วยการปักเสา ๔ เสาแล้วทำห่วงคล้องไว้ในเสา เวลาน้ำขึ้นก็ลอยขึ้น ลงก็ลอยลง

    ภาพจะสื่อถึงบ้านริมน้ำ น้ำจะท่วมสูง

    ตื่นๆลูกสาวปลุก ๖.๑๕ แล้ว ...เที่ยวนานไปหน่อย

    นาทะนาถ ๙๗

    ที่มา แจ้งข่าวเตือนภัยโดยคุณ K_97
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • a110355-05.jpg
      a110355-05.jpg
      ขนาดไฟล์:
      173.4 KB
      เปิดดู:
      1,042
  16. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ทรัมป์กล่าวหานโยบายซีเรียของคลินตัน ว่าจะทำให้เกิดสงครามโลกครั้งที่ 3

    [​IMG]

    โดแรล 26 ต.ค.- นายโดนัลด์ ทรัมป์ ตัวแทนพรรครีพับลิกันชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐ กล่าวหานโยบายซีเรียของนางฮิลลารี คลินตัน คู่แข่งจากพรรคเดโมแครตว่า จะนำไปสู่การเกิดสงครามโลกครั้งที่ 3 เพราะเสี่ยงเกิดความขัดแย้งทางทหารกับรัสเซียที่มีอาวุธนิวเคลียร์เช่นกัน

    นายทรัมป์ให้สัมภาษณ์พิเศษสำนักข่าวรอยเตอร์โดยเน้นเรื่องนโยบายต่างประเทศเป็นหลักว่า การปราบปรามกลุ่มรัฐอิสลาม (ไอเอส) สำคัญกว่าการพยายามเกลี้ยกล่อมให้ประธานาธิบดีบาชาร์ อัลอัสซาดของซีเรียลงจากตำแหน่งตามที่รัฐบาลบารัค โอบามายึดถือมาโดยตลอด พร้อมกับกล่าวหานางคลินตันว่าจะนำประเทศเข้าสู่สงครามโลกครั้งที่ 3 จากการแสดงจุดยืนก้าวร้าวในการแก้ปัญหาสงครามซีเรีย สิ่งที่ควรทำคือมุ่งไปที่ไอเอส ไม่ใช่ซีเรีย เพราะการทำสงครามกับซีเรียจะเท่ากับทำสงครามกับรัสเซียและอิหร่านที่เข้ามาสนับสนุนซีเรียด้วย

    ทรัมป์ตำหนิคลินตันที่แข็งกร้าวกับรัสเซียเมื่อครั้งดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีต่างประเทศ อีกทั้งยังวิพากษ์วิจารณ์ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูตินของรัสเซียอย่างรุนแรง หากชนะเลือกตั้งได้เป็นประธานาธิบดีนางคลินตันจะกลับไปเจรจากับคนที่เธอตราหน้าให้เป็นคนชั่วร้ายได้อย่างไร ส่วนกรณีที่ประธานาธิบดีโรดริโก ดูเตอร์เตของฟิลิปปินส์แสดงท่าทีเป็นปรปักษ์กับสหรัฐแสดงให้เห็นว่า ไม่ได้มีความเคารพสหรัฐเลย ดูเหมือนประธานาธิบดีโอบามาจะสนใจเล่นกอล์ฟมากกว่าทำงานร่วมกับผู้นำโลก ทรัมป์ยังได้ย้ำเรื่องที่กล่าวหาว่าสื่อกำลังกำกับการเลือกตั้ง ขณะที่ผู้สนับสนุนเขาก็เบื่อหน่ายแกนนำพรรครีพับลิกัน เขามั่นใจว่าจะชนะการเลือกตั้งครั้งนี้อย่างแน่นอน และจะไม่นำคนจากพรรคเดโมแครตมาร่วมรัฐบาล แต่จะทำงานเรื่องกฎหมายในสภาแทน.-สำนักข่าวไทย

    เตือนทางการเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ยังไม่พร้อมรับมือภัยไอเอสที่รุนแรงขึ้น

    [​IMG]

    จาการ์ตา 25 ต.ค.- หน่วยงานวิชาการในอินโดนีเซียเตือนว่า เอเชียตะวันออกเฉียงใต้กำลังเผชิญภัยคุกคามจากความรุนแรงสุดโต่งที่กำลังเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากผู้สนับสนุนกลุ่มรัฐอิสลาม (ไอเอส) หันมาร่วมมือกันมากขึ้น แต่หน่วยงานบังคับใช้กฎหมายกลับยังไม่มีความพร้อมในการรับมือ

    สถาบันวิเคราะห์นโยบายเรื่องความขัดแย้งออกรายงานว่า อันตรายหลักอยู่ที่พื้นที่ทางใต้ของฟิลิปปินส์ เพราะกลุ่มสุดโต่งจำนวนหนึ่งได้ประกาศตัวสวามิภักดิ์ต่อไอเอสแล้ว กลุ่มเหล่านี้มีสายสัมพันธ์กับกลุ่มอื่น ๆ ในภูมิภาคนี้ โดยเฉพาะอินโดนีเซียและมาเลเซีย นอกจากนี้ไอเอสยังได้แต่งตั้งให้กลุ่มติดอาวุธในฟิลิปปินส์เป็นหัวหน้าในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ด้วย แนวโน้มนี้ได้ทำให้กลุ่มสุดโต่งระดมคนได้กว้างขวางขึ้น มีช่องทางรับเงินสนับสนุนจากนานาชาติและช่องทางการสื่อสารใหม่ ๆ

    รายงานเตือนว่า เหตุรุนแรงในฟิลิปปินส์ที่ทวีความร้ายแรงกว่าปัจจุบันกำลังรอเวลาเกิดขึ้นเท่านั้นและอาจมีการก่อเหตุข้ามพรมแดนมากขึ้น แต่หน่วยงานบังคับใช้กฎหมายในภูมิภาคนี้ส่วนใหญ่ยังคงทำงานแต่ภายในประเทศ โดยไม่มีความรู้ความเชี่ยวชาญเกี่ยวกับกลุ่มนอกประเทศ นอกจากนี้การที่กลุ่มไอเอสกำลังเสียพื้นที่ยึดครองในซีเรียและอิรักอย่างรวดเร็ว อาจทำให้มีการก่อเหตุในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เพื่อเป็นการแก้แค้น.-สำนักข่าวไทย

    จักรพรรดิญี่ปุ่นส่งโทรเลขแสดงความเสียพระราชหฤทัย

    [​IMG]

    ญี่ปุ่น 26 ต.ค. – สมเด็จพระจักรพรรดิอากิฮิโตะ แห่งญี่ปุ่น ทรงส่งพระราชโทรเลขถึงสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร แสดงความเสียพระราชหฤทัยต่อการสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

    สำนักข่าวเกียวโดของญี่ปุ่น รายงานว่า สำนักพระราชวังญี่ปุ่น เปิดเผยว่า สมเด็จพระจักรพรรดิอากิฮิโตะ แห่งญี่ปุ่น ทรงส่งพระราชโทรเลข ลงวันที่ 24 ตุลาคม ถึงสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร เพื่อแสดงความเสียพระราชหฤทัยต่อการสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ทั้งนี้ สมเด็จพระจักรพรรดิอากิฮิโตะ และสมเด็จพระจักรพรรดินีมิชิโกะ ทรงไว้ทุกข์เป็นการส่วนพระองค์เป็นเวลา 3 วัน หลังทรงทราบข่าวการเสด็จสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เมื่อวันที่ 13 ตุลาคมที่ผ่านมา -สำนักข่าวไทย

    สหรัฐชี้เหตุโจมตีไซเบอร์ครั้งใหญ่เมื่อวันศุกร์ไม่น่าใช่ฝีมือรัฐบาลต่างชาติ

    [​IMG]

    วอชิงตัน 26 ต.ค.- นายเจมส์ แคลปเปอร์ ผู้อำนวยการข่าวกรองแห่งชาติของสหรัฐเผยว่า เหตุโจมตีไซเบอร์ครั้งใหญ่เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาไม่น่าจะเป็นฝีมือของรัฐบาลต่างชาติ

    นายแคลปเปอร์ให้สัมภาษณ์สถานีโทรทัศน์ซีบีเอสว่า ทางการกำลังสอบสวนเหตุโจมตีไซเบอร์ที่ทำให้อินเทอร์เน็ตใช้งานไม่ได้อย่างกว้างขวาง มีข้อมูลจำนวนมากที่จะต้องรวบรวม เมื่อถูกถามว่าเหตุการณ์นี้เป็นฝีมือของแฮกเกอร์ที่ไม่เกี่ยวข้องรัฐบาลใช่หรือไม่ นายแคลปเปอร์ตอบว่า ยังเร็วเกินไปที่จะตอบได้ และเมื่อถูกถามซ้ำ ผู้อำนวยการข่าวกรองแห่งชาติของสหรัฐตอบว่า ใช่ แต่ก็ยังไม่อยากด่วนสรุปในตอนนี้

    ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตหลายล้านคนไม่สามารถเข้าเว็บไซต์ใหญ่หลายแห่งหลังจากไดนามิกเน็ตเวิร์คเซอร์วิสหรือดีน (Dyn) ผู้ให้บริการชื่อโดเมนถูกโจมตีด้วยการปฏิเสธการให้บริการแบบกระจายหรือดีดอส เป็นการถล่มเซิร์ฟเวอร์พร้อม ๆ กันจนการจราจรทางอินเทอร์เน็ตสะดุดหรือล่ม.-สำนักข่าวไทย

    กองทัพรัสเซียจะยังไม่โจมตีเมืองอเลปโป

    [​IMG]

    มอสโก 26 ต.ค. – กองทัพรัสเซียเผยว่า จะยังคงยืดระยะเวลาหยุดปฏิบัติการทิ้งระเบิดใส่เมืองอเลปโปในซีเรียต่อไป หลังหยุดโจมตีมาแล้ว 7 วัน

    เจ้าหน้าที่กองทัพรัสเซียกล่าวว่า เครื่องบินรบของกองทัพอากาศรัสเซียและซีเรียไม่มีการโจมตีพื้นที่โดยรอบเมืองอเลปโปราว 10 กิโลเมตรนับแต่วันที่ 18 ตุลาคม และจะยังคงไม่โจมตีต่อไป อย่างไรก็ดี กลุ่มสังเกตการณ์ด้านสิทธิมนุษยชนในซีเรียกลับระบุว่า มีปฎิบัติการโจมตีทางอากาศถล่มเขตพื้นที่ของกลุ่มกบฏหลังพ้นกำหนดหยุดยิงเมื่อวันเสาร์เวลา 16.00 น. ตามเวลามาตรฐานสากล หรือตรงกับ 23.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย

    ด้านนายเซอร์เก ลาฟรอฟ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศรัสเซียเรียกร้องให้สหประชาชาติ (ยูเอ็น) ช่วยอำนวยความสะดวกในการอพยพผู้บาดเจ็บออกจากพื้นที่สู้รบ ขณะที่ยูเอ็นตำหนิกองทัพซีเรียและกองกำลังกลุ่มกบฏที่ไม่สามารถจัดการอพยพผู้คนในช่วงระหว่างที่มีการประกาศหยุดยิง นายอิกอร์ โคนาเชนคอฟ โฆษกกระทรวงกลาโหมรัสเซียกล่าวก่อนหน้านี้ว่า รัสเซียยังคงเปิดเส้นทางเพื่อมนุษยธรรมให้กับผู้อพยพทางด้านตะวันออกของเมืองอเลปโปจำนวน 6 เส้นทาง และว่า ผู้หญิงและเด็กรวม 48 คนอพยพออกจากเมืองโดยใช้เส้นทางดังกล่าวเมื่อช่วงสายของวันจันทร์ที่ผ่านมา.- สำนักข่าวไทย

    เกิดเหตุโกลาหลระหว่างแจกจ่ายสิ่งของบรรเทาทุกข์ในเฮติ

    [​IMG]

    ปอร์โตแปรงซ์ 26 ต.ค. – เจ้าหน้าที่สหประชาชาติกล่าวว่า วัยรุ่นหญิงเสียชีวิต 1 คน และบาดเจ็บ 3 คนเนื่องจากถูกยิงในเฮติเมื่อวันอังคาร ระหว่างที่เกิดความโกลาหลในการแจกจ่ายสิ่งของบรรเทาทุกข์แก่ผู้ประสบภัยเฮอริเคน

    สิ่งของบรรเทาทุกข์ได้รับการจัดส่งทางเรือโคลอมเบียที่ท่าเรือเมืองดาม-มารีทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศ และเกิดเหตุเหยียบกันระหว่างเรือเทียบท่าเมื่อช่วงบ่าย ผู้ประสานงานด้านมนุษยธรรมของสหประชาชาติกล่าวว่า เจ้าหน้าที่กองกำลังรักษาสันติภาพชาวบราซิลซึ่งเป็นกองหนุนกำลังตำรวจเฮติยิงกระสุนยางและแก๊สน้ำตาเพื่อสลายฝูงชน ในขณะที่ตำรวจเฮติยิงกระสุนจริงเข้าใส่ผู้คนที่หลั่งไหลเข้ามารับความช่วยเหลือซึ่งเป็นไปอย่างล่าช้าจากหลังประสบภัยพายุเฮอริเคนแมทธิวเมื่อสามสัปดาห์ก่อนในเฮติ มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 546 คน และไร้ที่อยู่ 175,000 คน .-สำนักข่าวไทย

    นายกฯอิตาลีขู่ยับยั้งงบอียูสำหรับผู้อพยพ

    [​IMG]

    โรม 26 ต.ค. – นายกรัฐมนตรีมัตเตโอ เรนซีของอิตาลีแถลงขู่ว่าจะใช้สิทธิยับยั้งการจัดสรรงบประมาณสำหรับสหภาพยุโรป(อียู) ที่ขาดความเป็นเอกภาพในหมู่ประเทศสมาชิกยุโรปว่าด้วยการรองรับผู้อพยพจำนวนมาก

    นายเรนซีให้สัมภาษณ์สถานีโทรทัศน์อิตาลีกล่าวตอบคำถามว่าอิตาลีพร้อมจะใช้สิทธิยับยั้งเรื่องงบประมาณของอียูหรือไม่นั้น เขาตอบว่าแน่นอน ภายหลังจากที่นายกรัฐมนตรีเรนซีกล่าวตำหนิประเทศในยุโรปกลางต่างปิดพรมแดนสกัดผู้อพยพและไม่ยอมรับผู้ขอลี้ภัยเข้าประเทศตามสัดส่วนที่อียูกำหนดไว้ในขณะที่ยุโรปกำลังเผชิญกับวิกฤตผู้อพยพครั้งใหญ่ที่สุดนับตั้งแต่สงครามโลกครั้งที่สอง นายเรนซีกล่าวว่า ประเทศที่กั้นกำแพงสกัดผู้อพยพ ก็ไม่ควรได้รับเงินจากอิตาลีเช่นกัน ที่ผ่านมาอิตาลีมีผู้อพยพเข้าฝั่งจำนวนถึง 155,000 คนแล้วในปีนี้ จนทำให้ศูนย์พักพิงอยู่ในสภาพแออัด ขณะที่คณะกรรมาธิการกลางยุโรปขอให้อิตาลีชี้แจงการจัดสรรในงบประมาณแห่งชาติประจำปี 2560 ด้วย .-สำนักข่าวไทย

    ปปส.อินโดนีเซีย พบเส้นทางฟอกเงินเกี่ยวโยง 9 ประเทศ

    [​IMG]

    จาการ์ตา 26 ต.ค. – สำนักข่าวอันตาราของทางการอินโดนีเซียรายงานว่า สำนักงานปราบปรามยาเสพติดแห่งชาติของอินโดนีเซีย หรือบีเอ็นเอ็น ตรวจสอบพบการซุกซ่อนทรัพย์สินในลักษณะการฟอกเงินจากการค้ายาเสพติดและการพนันใน 9 ประเทศ

    นายบูดี วาเซโซ ผู้อำนวยการของบีเอ็นเอ็นเผยผลตรวจสอบของศูนย์วิเคราะห์และรายงานธุรกรรมทางการเงินของอินโดนีเซียว่า ทรัพย์สินที่ถูกซุกซ่อนอยู่ในต่างประเทศเป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 3.6 ล้านล้านรูเปีย (ราว 9,680 ล้านบาท) โดย 2.7 ล้านล้านรูเปีย (ราว 7,260 ล้านบาท) จากทั้งหมดเป็นเงินที่มาจากการค้ายาเสพติด ขณะที่นายอาร์มาน เดปารี รองผู้อำนวยการดูแลด้านการปราบปรามของบีเอ็นเอ็นกล่าวว่า เงินจำนวนดังกล่าวถูกโอนไปยังต่างประเทศ อาทิ จีน ผ่านธนาคารของรัฐและเอกชนราว 30 แห่งในอินโดนีเซีย มีประเทศหนึ่งถูกใช้เป็นที่ซุกซ่อนเงินจำนวนถึง 1.3 ล้านล้านรูเปีย (ราว 3,500 ล้านบาท).-สำนักข่าวไทย

    มาเลเซียประกาศเลิกอุ้มน้ำมันพืชตั้งแต่เดือนหน้า

    [​IMG]

    ปุตราจายา 26 ต.ค.- รัฐมนตรีกระทรวงการค้าภายใน สหกรณ์และการคุ้มครองผู้บริโภคของมาเลเซียแถลงว่า รัฐบาลจะไม่จัดสรรเงินอุดหนุนน้ำมันพืชตั้งแต่เดือนหน้าเป็นต้นไป ยกเว้นน้ำมันพืชชนิดบรรจุถุงขนาด 1 กิโลกรัม

    นายฮัมซาห์ ไซนูดิน รัฐมนตรีกระทรวงการค้าภายใน สหกรณ์และการคุ้มครองผู้บริโภคประกาศในวันนี้ โดยระบุว่า น้ำมันพืชบรรจุถุงขนาด 1 กิโลกรัมจะยังคงได้รับการอุดหนุนเพื่อควบคุมราคาไม่ให้สูงเกินไป โดยจำหน่ายในราคาถุงละ 2.50 ริงกิต (21 บาท) รัฐมนตรีกระทรวงการค้าภายในฯ แถลงต่อผู้สื่อข่าวว่า ส่วนน้ำมันทำอาหารชนิดบรรจุขวดจะจำหน่ายในราคาตลาดทั่วไปตั้งแต่เดือนหน้านี้หลังจากดำเนินโครงการควบคุมราคาน้ำมันพืชที่ผ่านมา ซึ่งรัฐบาลจะต้องจัดสรรเงินกว่า 100 ล้านริงกิตสำหรับใช้จ่ายในโครงการอุดหนุนน้ำมันพืชในแต่ละเดือน นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังยึดสินค้าน้ำมันพืชที่ขายเกินราคาจากการสุ่มตรวจ 3 แห่งที่รัฐสลังงอร์และปีนังตามมาตรการปราบปรามการกักตุนและขายสินค้าเกินราคา .- สำนักข่าวไทย

    ที่มา เว็บไซต์สำนักข่าวไทย
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • FOR-01.jpg
      FOR-01.jpg
      ขนาดไฟล์:
      57.6 KB
      เปิดดู:
      1,005
  17. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    แม่ฮ่องสอนแสดงอาลัย-พิษณุโลกนั่งสมาธิถวาย

    [​IMG]

    แม่ฮ่องสอน จัดกิจกรรมแสดงความอาลัย - น.ศ.วิทยาลัยเทคนิคพิษณุโลก นั่งสมาธิ 30 วัน ถวายเป็นพระราชกุศล

    นายสืบศักดิ์ เอี่ยมวิจารณ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน นำประชาชนกว่า 5,000 คน แสดงความความอาลัย พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดแม่ฮ่องสอน โดยผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน จะกล่าวแสดงความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่มีต่อพสกนิกรชาวแม่ฮ่องสอน โดยเสด็จพระราชดำเนินทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจและทรงเยี่ยมราษฎรชาวแม่ฮ่องสอนถึง 20 ครั้ง พระราชทานโครงการพระราชดำริมากมาย พัฒนาคุณภาพชีวิตชาวแม่ฮ่องสอนให้ดีขึ้น จากนั้นร่วมกันร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี ผู้มาร่วมงานแปรรูปตัวอักษร และหัวหน้าส่วนราชการ และผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ซาบซึ้งน้ำตาไหลระหว่างร้องเพลง ต้นไม้ของพ่อ เป็นอันเสร็จพิธี

    ส่วนที่ จ. พิษณุโลก ดร.จีระพงษ์ หอมสุวรรณ ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคพิษณุโลก นำคณะผู้บริหาร ครู-อาจารย์ นักเรียน-นักศึกษา และบุคลากรในสถานศึกษา จำนวนกว่า 1 พันคน พิธีแสดงความอาลัย พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เสด็จสู่สวรรคาลัย ณ บริเวณโดม วิทยาลัยเทคนิคพิษณุโลก โดยในพิธีดังกล่าวได้มีการร่วมลงนามเพื่อแสดงความอาลัย จากนั้นผู้เข้าร่วมพิธีร่วมกันร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี ก่อนที่จะพร้อมใจกันนั่งสมาธิ สงบจิตใจเพื่อสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เป็นเวลา 9 นาที หลังจากนั้นผู้เข้าร่วมพิธีก้มกราบถวายบังคมต่อหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช นอกจากนี้ ทางวิทยาลัยยังได้ดำเนินโครงการ “เพียงพอ พอเพียง เพื่อพ่อ” จัดทำริบบิ้นสีดำ และย้อมผ้าฟรี ให้กับประชาชนชาวจังหวัดพิษณุโลก

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 26 ตุลาคม พ.ศ.2559

    เพชรบูรณ์ร้องเพลงสรรเสริญแสดงอาลัย-แพร่ตักบาตร

    [​IMG]

    พสกนิกรชาวเพชรบูรณ์นับ 10,000 คน ร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี ขณะที่ จังหวัดแพร่ ทำบุญตักบาตร และจุดเทียน แสดงความไว้อาลัย พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

    พสกนิกรชาวเพชรบูรณ์ทุกหมู่เหล่าจำนวนราว 10,000 คน ร่วมกันแสดงความอาลัยและร่วมขับร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี เพื่อเป็นการน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช นอกจากนี้ยังร่วมกันปฏิญาณตนสืบสานตามแนวทางพระบรมราโชวาท

    อย่างไรก็ตาม ระหว่างการขับร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี เหล่าพสกนิกรชาวเพชรบูรณ์บางส่วนถึงกับหลั่งน้ำตาด้วยความจงรักภักดี ที่มีต่อองค์พระมหากษัติรย์ที่อยู่ในดวงใจของพสกนิกรชาวไทยตลอดกาลนาน จากนั้น ชาวเพชรบูรณ์ ทั้งหมดนำโดย นายพิบูลย์ หัตถกิจโกศล ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ ต่างหลอมหลวมใจกันร่วมแปรขบวนเป็นเลข ๙ และรูปดวงใจ

    ทั้งนี้พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช พร้อมสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ เคยเสด็จพระราชดำเนินประกอบพระราชกรณียกิจในพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์รวม 13 ครั้ง

    ขณะที่จังหวัดแพร่ นายวัฒนา พุฒิชาติ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ พร้อมด้วย นายวิรุฬ พรรณทวี รอง ผวจ.แพร่ พ.อ.ชาตรี สงวนธรรม ผู้บังคับกองพันทหารม้าที่ 12 ค่ายพระยาไชยบูรณ์เด่นชัย นายดำรงค์ สิริวิชย อิ่มวิเศษ ปลัดจังหวัดแพร่ นายพัฒนพงษ์ พงษ์นวล รักษาการแทนนายกเทศมนตรีเมืองแพร่ หัวหน้าส่วนราชการ นักเรียน ประชาชนพร้อมใจทำบุญตักบาตรบนเมก เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ บริเวณบนกำแพงเมืองแพร่ โดยพิธีตักบาตรบนเมก จะร่วมกันทุกวันพุธ

    และในเย็นวันเดียวกันนี้ พสกนิกรชาวแพร่ ทุกหมู่เหล่า ร่วมจุดเทียนแสดงความไว้อาลัยและรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่บริเวณกาดสามวัย เทศบาลเมืองแพร่ ด้วย

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 26 ตุลาคม พ.ศ.2559

    นศ.อาชีวะสตูล ทำความดีถวายพ่อหลวง ร.9

    [​IMG]

    นักศึกษาอาชีวศึกษาสตูล ออกทำความดีถวายพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

    ที่หน้าวิทยาลัยเทคนิคสตูล อ.เมือง จ.สตูล ประชาชนต่างทยอยนำเครื่องไฟฟ้า และรถจักยานยนต์มาซ่อมและมาตรวจสภาพรถ ถ่ายน้ำมันเครื่องฟรีที่กลุ่มนักศึกษาจากแผนกช่างยนต์ แผนกช่างไฟฟ้า และกลุ่มตัดเย็บเสื้อผ้า ออกสกรีนผ้าสีดำฟรีเป็นการทำความดีพร้อมกับร่วมกันลงนามแสดงความอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

    นายณัฐวุฒิ เพ็ชรตะกั่ว ปวส.1 แผนกช่างยนต์ พร้อม นายภูษิต กูลนารักษ์ ชั้น ปวส.1 แผนกเครื่องกลเรือ กล่าวว่า จัดกิจกรรมทำความดีเพื่อพ่อ โดยการออกมาตั้งเต็นท์หน้าวิทยาลัยเปิดซ่อมเครื่องไฟฟ้า เปลี่ยนหลอดรถไฟ ถ่ายน้ำมันเครื่องฟรีและรับย้อมผ้าทุกๆ อย่างๆ ที่ในวิทยาลัยสอนนำมาใช้จริงในวันนี้ เป็นกิจกรรมทำความดี และทำฟรีโดยไม่คิดค่าตอบแทน

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 26 ตุลาคม พ.ศ.2559

    ทหารเรือชลบุรี บริจาคโลหิตถวายเป็นพระราชกุศล

    [​IMG]

    ทหารเรือ จ. ชลบุรี รวมใจบริจาคโลหิตตั้งปณิธานความดีถวายเป็นพระราชกุศล

    พล.ร.ต.พีระ อดุลยาศักดิ์ ผู้บัญชาการกองเรือตรวจอ่าว กองเรือยุทธการ ได้นำคณะนายทหาร ผู้บังคับการเรือหลวง ข้าราชการ ทหาร ในสังกัดรวมกันบริจาคโลหิต ถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช แสดงออกถึงความจงรักภักดี ความกตัญญู และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ที่พระองค์ทรงมีต่อเหล่าพสกนิกรชาวไทย ตั้งแต่วันที่ 26 - 28 ต.ค.59 ณ โรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ กรมแพทย์ทหาเรือ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

    พล.ร.ต.พีระ อดุลยาศักดิ์ ผู้บัญชาการกองเรือตรวจอ่าว กองเรือยุทธการ กล่าวว่า ข้าราชการในสังกัด กองเรือตรวจอ่าว กองเรือยุทธการ ได้ร่วมกันบริจาคโลหิต ถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช แสดงออกถึงความจงรักภักดี ความกตัญญู และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ที่พระองค์ทรงมีต่อเหล่าพสกนิกรชาวไทย

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 26 ตุลาคม พ.ศ.2559

    อดีต ตชด.ระนอง ตัดผมฟรีถวายพ่อหลวง ร.9

    [​IMG]

    อดีต ตชด.ระนอง เกษียณอายุราชการออกตัดผมฟรีถวาย พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

    ที่ จ.ระนอง ลานสวนสุขภาพเทศบาลเมืองระนอง ด.ต.วรชัย บุญยก อดีตตำรวจตระเวนชายแดนเกษียณอายุราชการ ได้นำเครื่องมือของตนเองที่มี เช่น ปัตตาเลียนหวี เก้าอี้ พร้อมพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มาให้บริการตัดผมฟรีแก่ประชาชนที่สัญจรไปมา หลังจากตัดเสร็จก็จะแจกพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่ตนเองจัดหามาให้กับประชาชนเพื่อเก็บไว้เป็นที่ระลึก

    ด.ต.วรชัย กล่วว่า ตนเองต้องการทำความดีเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยสิ่งที่ตนทำได้ตั้งเป็นตำรวจตระเวนชายแดน อยู่ในหมู่บ้านห่างไกลความเจริญ คือ การตัดผมให้กับประชาชนทุกคน วันนี้ได้นำเครื่องมือที่มีอยู่เดิมออกมาตั้งให้บริการแก่ประชาชนทั่วไป เพื่อถวายแด่พระองค์ท่าน จะทำไปเรื่อยๆ ไม่มีกำหนด เพราะการทำความดีไม่มีกำหนดเวลาใด สิ่งที่ทำนี้จะทำให้ดีที่สุดเพื่อพระองค์ท่าน

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 26 ตุลาคม พ.ศ.2559

    สุรินทร์แจกรองเท้า 2,000 คู่ ทำดีถวายพ่อหลวง

    [​IMG]

    โรงทานรองเท้า อ.เมือง จ.สุรินทร์ แจก กว่า 2,000 คู่ ถวายเป็นพระราชกุศลแด่พ่อหลวง

    ที่วัดบูรพาราม พระอารามหลวง ต.ในเมือง อ.เมือง จ.สุรินทร์ ได้มีการร่วมกันของจิตอาสาจัดทำบุญ โรงทานอาหาร คาว หวาน ต่างๆ มากมาย มาบริการให้ชาวบ้านรับประทานอาหารฟรี ช่วยตักช่วย ผัด ช่วยแจก อิ่มบุญกันถ้วนหน้า ที่สุดแปลก แหวกแนว และสะดุดตามากที่สุด คือ โรงทานรองเท้า ของ บจก.เคเอสที อินเตอร์เทรด, บจก.ธีรธร พัฒนาอุตสาหกรรม, คุณธีรธร คูหารุ่งโรจน์, คุณอรนุช เมธาวิลาศ และครอบครัว ที่นำรองเท้า ผ้าใบ รองเท้าคัดชู สุภาพบุรุษและสตรี จำนวนกว่า 2,000 คู่ มาแจกฟรี เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ซึ่งมีประชาชนจำนวนมากแห่มาเลือกทดลองส่วมใส่ พร้อมนำกลับไปใช้ในชีวิตประจำวัน และนำไปฝากคนในครอบครัวกันอย่างคึกคัก

    นางสุวคนธ์ สหดิลก อายุ 64 ปี ชาว ต.บ้านผือ อ.จอมพระ จ.สุรินทร์ กล่าวว่า โรงงานรองเท้านำรองเท้ามาให้ครูสมาธิช่วยแจกกัน ถือว่าเป็นเรื่องแปลกเพราะว่าไม่เคยมีโรงทานรองเท้ามาแจกแบบนี้ ทำให้ประชาชนที่ทราบข่าวเขาก็อยากจะได้เอาไปให้ลูกให้หลาน ให้ตาให้ยาย บางคนก็บอกว่าเขาไปฝากสามี ฝากพ่อ ฝากแม่ ก็หยิบเอาไปหลายคู่ เราก็ไม่ห้ามเขา เพราะว่าเป็นการทำบุญ โรงงานเอามาแจกเยอะกว่า 2,000 คู่

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 26 ตุลาคม พ.ศ.2559

    อุทัยฯ-กาฬสินธุ์-อ่างทอง-สตูลแห่แลกธนบัตรที่ระลึก

    [​IMG]

    พสกนิกร อุทัยฯ - กาฬสินธุ์ - อ่างทอง - สตูล แห่แลกธนบัตรที่ระลึก 84 พรรษา พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช แน่น

    ที่ จ.อุทัยธานี วันนี้ ธนาคารออมสินได้จัดสรร ธนบัตรที่ระลึก 84 พรรษา 200 ชุด แต่ประชาชนที่ยังไม่ได้บัตรคิวในการแลกธนบัตรก็ยังคงมาเพื่อหวังว่าจะได้ครอบครอง ธนบัตรที่ระลึก 84 พรรษา พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ส่งผลให้ประชาชนจำนวนกว่า 400 คน ไปรอจนแน่นจนล้นด้านหน้าธนาคารออมสิน ขณะเดียวกัน การแลกธนบัตรนได้เปิดให้แลกตั้งแต่เวลา 08.30 - 15.00 น. โดยมีธนบัตร 200 ชุด ซึ่งเปิดให้แลกชุดละ 200 บาท

    ส่วนที่ จ.กาฬสินธุ์ คนเข้าคิวแลกธนบัตรที่ระลึกเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เนืองแน่น บางคนมารอตั้งแต่05.00 น. เพื่ออยากได้ไปเป็นที่ระลึก ขณะที่ผู้สูงอายุจะเก็บรักษาไว้เป็นสมบัติให้ลูกหลานดู และมีส่วนร่วมนำรายได้ทูลเกล้าฯ ถวายเป็นพระราชกุศล

    ขณะที่ จ.อ่างทอง ประชนชนจำนวนมากมาเฝ้ารอเพื่อเข้าคิวเพื่อแลกธนบัตรที่ระลึกเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนพรรษา 7 รอบ 5 ธันวาคม 2554 หลังได้มีการเปิดให้ประชาชนทั่วไป แลกธนบัตรที่ระลึก ใช้เวลาเพียง 5 นาที ก็หมดจำนวน 100 ฉบับ

    ส่วนที่ จ.สตูล นางวนิดา เกตุเขียว เจ้าของร้านแอ๋วดอกไม้สด บอกว่า ได้มารอตั้งแต่ 06.00 น. แถวยาวกว่า 100 เมตร หลังธนาคารเปิดในเวลา 08.30 น. ไม่นานทางธนาคารได้ประกาศว่าธนบัตรที่ระลึกเฉลิมพระเกียรติฯ ได้หมดลง ทำให้คนที่มายืนรอตั้งแต่เช้าเสียความตั้งใจเป็นอย่างมาก โชคดีที่ตนได้มา 2 ฉบับ โดยแลกในราคา 400 บาท อยากให้ทางธนาคารที่เกี่ยวข้องผลิตให้จังหวัดสตูลเยอะกว่านี้ เพราะต้องการเป็นสิ่งยึดเหนี่ยวจิตใจ

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 26 ตุลาคม พ.ศ.2559

    พิษณุโลก ประชาชนแห่แลกธนบัตรที่ระลึกแน่นออมสิน

    [​IMG]

    พิษณุโลก ประชาชนแห่จองคิวแลกธนบัตรที่ระลึกแน่นธนาคารออมสินทุกสาขา

    บรรยากาศที่ธนาคารออมสิน หลายสาขาในเขตเมืองพิษณุโลก มีประชาชนแห่ไปจองคิวเพื่อแลกธนบัตรที่ระลึกกันจนแน่น มีหลายคนที่ผิดหวัง เพราะธนบัตรที่ระลึกหมดตั้งแต่ก่อนธนาคารเปิดทำการ โดยที่สาขาวัดท่ามะปราง ประชาชนต่างพากันไปลงชื่อจองคิว เพื่อขอรับแลกธนบัตรที่ระลึก เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาครบ 7 รอบ 5 ธันวาคม 2554 ตั้งแต่ 07.00 น. ซึ่งประชาชนต่างพากันลงชื่อเพื่อจะจองคิวเข้าไปแลกธนบัตรเป็นคนแรก ๆ ในขณะที่ธนาคารติดป้ายประกาศไว้ว่า ให้แลกได้เพียงแค่คนละ 1 ฉบับ เท่านั้น

    นายปฐม ทศพล ข้าราชการบำนาญ ซึ่งเป็นรายหนึ่งที่ไปต่อคิวเพื่อรอแลกธนบัตรที่ระลึก เปิดเผยว่า ตนเองดีใจมากที่มีโอกาสได้ธนบัตรที่ระลึกฯ มาเก็บสะสมไว้ โดยตั้งใจจะเก็บไว้ให้ลูกหลานได้รำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ขณะที่ธนาคารออมสิน สาขาโคกมะตูม ซึ่งเป็นสาขาที่เปิดทำการในเวลา 10.00 น. ก็มีประชาชนมาต่อคิวเพื่อรอแลกธนบัตรที่ระลึกตั้งแต่ 08.00 น. และเมื่อถึงเวลาทำการใช้เวลาไม่ถึง 10 นาที ประชาชนก็ไปแลกธนบัตรที่ระลึกจนหมดโควตาที่ธนาคารได้รับ สอบถามทราบว่า ทั้งจังหวัดพิษณุโลก มีธนบัตรที่ระลึกกระจายไปตามสาขาต่าง ๆ ได้ประมาณสาขาละ 100 - 200 ฉบับ เท่านั้น ทำให้ผู้ที่มารอคิวแล้วไม่สามารถแลกได้ ต่างก็เสียใจและอยากให้มีการขยายให้ประชาชนสามารถแลกธนบัตรที่ระลึกได้มาก 1 ฉบับ และทั่วถึงมากกว่านี้

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 26 ตุลาคม พ.ศ.2559

    หาดใหญ่ ประชาชนแห่แลกธนบัตรที่ระลึก ร.9 แน่น

    [​IMG]

    ประชาชนทั้งชาวไทย - ต่างชาติ แห่มาเข้าคิวรอแลกแลกธนบัตรที่ระลึกเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บางคนมารอตั้งแต่ตี 5

    ที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ประชาชนจำนวนมากไปเข้าคิวต่อแถวยาวเหยียดที่ธนาคารออมสิน สาขาหาดใหญ่ ตั้งแต่ก่อนเปิดเวลาทำการเพื่อแลกธนบัตรที่ระลึกเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาครบ 7 รอบ 5 ธันวาคม 2554 ชนิดราคา 100 บาท พร้อมแผ่นพับเป็นซองใส่ธนบัตร จำหน่ายชุดละ 200 บาท เก็บไว้เป็นที่ระลึก ซึ่งในวันนี้ธนาคารออมสินเปิดให้แลกทุกสาขาทั่วประเทศ โดยในส่วนทางธนาคารออมสินสาขาหาดใหญ่เปิดให้แลกจำนวน 600 ใบ และแลกได้คนละ 1 ฉบับเท่านั้น และต้องประทับตราที่ข้อมือเพื่อป้องกันการวนเวียนแลกซ้ำ

    นางอำพัน วงศ์หิรัญเดชา อายุ 45 ปี ชาว อ.หาดใหญ่ บอกว่า มารอแลกธนบัตรที่ระลึกตั้งแต่ 05.00 น. เนื่องจากมีจำนวนจำกัดและหมดแล้วหมดเลย หลังจากที่ครั้งที่แล้วพลาดโอกาสแลกมาแล้วครั้งหนึ่ง ด้าน นางวรรณา เสนาภัทรนพวงศ์ และ นายสตีเว่น ไร้ต์ สามีชาวอังกฤษ ซึ่งเป็นคนแรก ๆ ที่มารอแลก บอกว่าทั้งตนและสามีต้องการที่จะเก็บธนบัตรที่ระลึกฉบับนี้ไว้เพื่อรำลึกถึงพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยเฉพาะสามีซึ่งเป็นชาวต่างชาติและมาอยู่อาศัยอยู่ในประเทศไทยซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณ

    ด้าน พระสมุหสามี บุญปะโร ครูสอนนักธรรมวัดควนแสวง อ.ป่าบอน จ.พัทลุง บอกว่า มีโอกาสรับเสด็จพระองค์ท่านครั้งแรกเมื่อสมัยเรียนมัธยมต้น ขณะเสด็จพระราชดำเนินมายังมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ จึงต้องการที่จะเก็บธนบัตที่ระลึกเอาไว้

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 26 ตุลาคม พ.ศ.2559

    แม่ค้ากาแฟพิจิตร เตือนภัยแบงก์ปลอมระบาด

    [​IMG]

    แม่ค้ากาแฟโบราณเตือนภัยแบงก์ปลอมระบาด แนะลูกค้าสังเกตให้ดี และถ้าได้ธนบัตรปลอมมาอย่านำไปใช้

    นางสุวิน สุดสงวน "ป้าเก" อายุ 52 ปี ชาวบ้านย่านยาว ต.วังจิก อ.โพธิ์ประทับช้าง จ.พิจิตร มีอาชีพขายกาแฟโบราณอยู่ใกล้กับป้อมตำรวจวังจิก เปิดเผยว่า ตนเองเป็นแม่ค้าหาเช้ากินค่ำ ขายกาแฟโบราณแค่แก้วละ 10 บาท แต่ปรากฏว่าเมื่อ 2-3 วันที่ผ่านมา มีลูกค้ามาซื้อกาแฟแล้วให้ธนบัตรใบละ 100 บาท แล้วได้รับเงินทอนไป 90 บาท ซึ่งตนเองก็ไม่ได้เฉลียวใจ

    จากนั้นจะนำธนบัตรใบดังกล่าวออกมาใช้ จับดูมีความรู้สึกว่าบางผิดปกติ อีกทั้งมีสีไม่สดใสจึงลองเอามือแตะน้ำลูบดู ปรากฏว่าสีของธนบัตรหลุดร่อน จึงได้รู้ตัวว่าเจอแบงก์ปลอมเข้าแล้ว จึงฝากเตือนบรรดาแม่ค้าทั้งหลายก่อนรับเงินจากลูกค้าควรสังเกตดูให้ดีและถ้าได้ธนบัตรปลอมมาจงอย่าได้นำไปใช้ มิเช่นนั้นอาจถูกจับดำเนินคดีได้ ซึ่งเหตุการณ์แบงก์ปลอมนี้เริ่มมีระบาดในเขตพิจิตรแล้วดังกล่าว

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 26 ตุลาคม พ.ศ.2559

    สนามหลวงฝนตก ขณะประชาชนยังไว้อาลัยแน่น

    [​IMG]

    บรรยากาศที่ท้องสนามหลวง ฝนตกลงมาอย่างหนัก ขณะที่ ปชช.หลบฝนในเต็นท์ที่จุดเตรียมไว้ ด้าน การจราจรเริ่มติดขัด

    บรรยากาศที่ท้องสนามหลวง และพระบรมมหาราชวัง มีปริมาณฝนตกหนัก ทำให้ประชาชนที่มาร่วมแสดงความอาลัย พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ต่างพากันวิ่งหลบเข้าไปในเต็นท์ที่กรุงเทพมหานคร จัดเตรียมไว้โดยรอบท้องสนามหลวง ขณะที่บางส่วนนำร่มมากางเพื่อหาที่หลบฝน เนื่องจากบางเต็นท์มีประชาชนจำนวนหนาแน่น และแม้จะมีฝนตกลงมา เจ้าหน้าที่ยังคงเปิดสารคดีเฉลิมพระเกียรติ ผ่านโปรเจกเตอร์ขนาดใหญ่ 4 จุด บริเวณลานท้องสนามหลวงอย่างต่อเนื่อง และเมื่อเวลาผ่านไปประมาณ 30 นาที ฝนได้หยุดตก ประชาชนเริ่มออกมาเดินตามจุดต่าง ๆ ส่วนด้านสภาพการจราจรโดยรอบพื้นที่ ปริมาณรถมากชะลอตัว และติดขัดสะสม

    ภายหลังฝนลงมาตกหนักในพื้นที่หยุดลง ประชาชนเริ่มทยอยเดินออกจากเต้นที่พัก ตามจุดต่าง ๆ ไปร่วมแสดงความอาลัย พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช อย่างต่อเนื่องเช่นเดียวกับ นายเสรี ศรีพุทธรินทร์ ชาวจังหวัดอำนาจเจริญ และกลุ่มเพื่อน ที่รวมตัวกันปั่นจักรยานจากจังหวัดอำนาจเจริญ ตั้งแต่วันที่ 22 ตุลาคม ที่ผ่านมา รวมกว่า 4 วัน พร้อมระบุว่าเดิมทีตั้งใจจะร่วมปั่นถวายพระพร ในวันครบรอบ 70 พรรษา แต่พอวันที่ 13 ตุลาคม 2559 ทราบข่าว พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เสด็จสวรรคต ก็รู้สึกเสียใจ จึงรวมตัวกับกลุ่มเพื่อนปั่นจักรยาน มาสนามหลวง เพื่อแสดงความอาลัย ในฐานะประชาชนคนไทยเป็นครั้งสุดท้าย และหลังจากนี้จะน้อมนำแนวสอน และพระบรมราโชวาทของพระองค์ ไปปรับใช้ในชีวิตประจำวันให้ได้มากที่สุด

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 26 ตุลาคม พ.ศ.2559

    ภาคกลาง ตะวันออก ใต้ ฝนตกหนัก ทะเลคลื่นสูง-กทม.ฝน 80%

    [​IMG]

    กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศเย็น ภาคกลาง ตะวันออก ใต้ฝั่งตะวันออกฝนตกต่อเนื่อง ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร - กทม. ฝนมากร้อยละ 80

    กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์ลักษณะอากาศทั่วไป วันที่ 26 ตุลาคม 2559 พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ภาคกลางตอนล่าง ภาคตะวันออก และภาคใต้ฝั่งตะวันออก ยังคงมีฝนตกต่อเนื่อง กับมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง บริเวณจังหวัดจันทบุรี ตราด ราชบุรี เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร และสุราษฎร์ธานี ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมากไว้ด้วย ส่วนภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคกลางตอนบนมีฝนลดลง สำหรับกรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีโอกาสเกิดฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทย ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวังในระยะนี้ไว้ด้วย

    พยากรณ์อากาศสำหรับกรุงเทพฯ และปริมณฑล เวลา 17:00 น.วันนี้ - 17:00 น.วันพรุ่งนี้ มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีโอกาสเกิดฝนฟ้าคะนองร้อยละ 80 และมีฝนตกหนักบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 24-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 31-33 องศาเซลเซียส ลมแปรปรวน ความเร็ว 15-30 กม./ชม.

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 26 ตุลาคม พ.ศ.2559

    ที่มา ข่าวด่วน ประเด็นร้อน การเมือง เศรษฐกิจ บันเทิง กีฬา ต่างประเทศ อาชญากรรม ภูมิภาค สังคม ราช
     
  18. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เกิดแผ่นดินไหวรุนแรงหลายระลอกในอิตาลี

    [​IMG]

    โรม 27 ต.ค. – สำนักงานสำรวจธรณีวิทยาสหรัฐ รายงานว่า เกิดแผ่นดินไหวรุนแรงหลายระลอกขนาด 6.0 ทางภาคกลางของอิตาลี ในวันพุธ ตามเวลาท้องถิ่น ทำให้ชาวบ้านตื่นตกใจ ในพื้นที่เดียวกับแผ่นดินไหวรุนแรงเมื่อเดือนสิงหาคม ล่าสุดยังไม่มีรายงานผู้เสียชีวิต แต่มีบางรายบาดเจ็บ

    แผ่นดินไหว 3 ครั้ง ห่างกันราว 2 ชั่วโมง ทำให้โครงสร้างอาคารเก่าแก่หลายแห่งได้รับความเสียหาย รวมถึงโบสถ์เก่าแก่ทางประวัติศาสตร์ สำนักงานสำรวจธรณีวิทยาสหรัฐ ระบุว่า แผ่นดินไหววัดได้ขนาด 5.4 ครั้งที่ 2 ขนาด 6.1 และครั้งที่ 3 ขนาด 4.9 ผู้อำนวยการสำนักงานป้องกันภัยพลเรือน ระบุว่า มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บหลายสิบคน แต่มีจำนวน 4 คน บาดเจ็บหนัก แต่ไม่เป็นอันตรายถึงชีวิต สถานีโทรทัศน์ท้องถิ่นรายงานความเสียหาย พื้นที่เกิดแผ่นดินไหวเต็มไปด้วยฝุ่นควัน และอาคารบางส่วนพังลงมา พื้นที่บางแห่งไฟดับ และถนนบางสายต้องปิดการสัญจร.-สำนักข่าวไทย

    ผู้อพยพในศูนย์พักพิงผวาแผ่นดินไหวระลอกใหม่ในอิตาลี

    [​IMG]

    โรม 27 ต.ค. – ประชาชนหลายร้อยคนในศูนย์พักพิงฉุกเฉินที่อิตาลีตื่นตกใจอีกครั้งในวันนี้ หลังจากต้องอพยพออกจากบ้านเรือนจากแผ่นดินไหวรุนแรงในพื้นที่เดียวกันเมื่อสองเดือนก่อน

    หน่วยกู้ภัยพยายามประเมินความเสียหายจากแผ่นดินไหวล่าสุดทางภาคกลางของอิตาลี ที่ทำให้อาคารถล่มและมีผู้บาดเจ็บหลายสิบคน จากนั้นมีอาฟเตอร์ช็อกตามมาหลายระลอกตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา โดยแผ่นดินไหวสองครั้งแรกขนาด 5.5 และขนาด 6.1 เมื่อคืนวันพุธ ทำให้มีผู้อพยพหนีออกจากบ้านเรือนหลังแผ่นดินไหว มีรายงานชายคนหนึ่งเสียชีวิตจากภาวะหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน และมีผู้บาดเจ็บอีกหลายสิบคน ก่อนหน้านี้แผ่นดินไหวใกล้เมืองอมาทริซเมื่อเดือนสิงหาคม มีผู้เสียชีวิตเกือบ 300 คน และบาดเจ็บหลายร้อยคน.- สำนักข่าวไทย

    เผยออสเตรเลียจะเผชิญคลื่นความร้อนหนักขึ้น

    [​IMG]

    ซิดนีย์ 27 ต.ค. – รายงานรัฐบาลออสเตรเลียเตือนวันนี้ว่า ออสเตรเลียจะจะเผชิญกับคลื่นความร้อนจัดรุนแรงขึ้นกว่าเดิม ซึ่งสภาพอากาศร้อนมากเป็นประวัติศาสตร์จะกลายเป็นเรื่องปกติในทวีปออสเตรเลีย ขณะที่สภาวะอากาศเปลี่ยนแปลงส่งผลให้อุณหภูมิทั้งทางบกและทางทะเลสูงขึ้น

    รายงานสภาวะอากาศทุก 2 ปีองสำนักงานอุตุนิยมวิทยาออสเตรเลีย และสำนักงานวิทยาศาสตร์แห่งชาติ ระบุว่า ออสเตรเลียจะต้องทนร้อนยาวนานขึ้นและรุนแรงขึ้นกว่าเดิม และมีแนวโน้มคาดว่าจะมีอุณหภูมิเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ผลการศึกษาพบว่า อุณหภูมิในออสเตรเลียจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆในช่วงทศวรรษที่กำลังจะถึง และจะเผชิญกับสภาพอากาศร้อนยาวนานกว่าช่วงอากาศเย็น ออสเตรเลียมีอุณหภูมิเพิ่มขึ้นโดยเฉลี่ย 1 องศาเซลเซียสมาตั้งแต่ปี 2453 โดยแต่ละปีในช่วงฤดูร้อนมีอุณหภูมิสูงกว่า 35 องศาในทศวรรษที่ผ่านมายกเว้นในพื้นที่แถบภาคเหนือของออสเตรเลีย .-สำนักข่าวไทย

    โรงงานดอกไม้ไฟในอินเดียระเบิด

    [​IMG]

    นิวเดลี 27 ต.ค. – ตำรวจอินเดียกล่าวว่า มีผู้เสียชีวิต 5 คนจากเหตุระเบิดที่โรงผลิตพลุดอกไม้ไฟโดยผิดกฎหมายในช่วงใกล้เข้าสู่เทศกาลดิวาลีเทศกาลสำคัญประจำปีของฮินดู ซึ่งมักนิยมจุดดอกไม้ไฟเฉลิมฉลองกัน

    อาคารที่เก็บดอกไม้ไฟพังราบทั้งหลังจากแรงระเบิดที่เกิดขึ้นในรัฐอุตตรประเทศทางภาคเหนือของอินเดียเมื่อค่ำวานนี้ โดยจุดที่เกิดระเบิดมาจากห้องเก็บสินค้าทำให้เกิดไฟไหม้และอาคารพังลงมา มีผู้บาดเจ็บ 6 คน และช่วยชีวิตไว้ได้ 4 คน เจ้าหน้าที่เตรียมดำเนินคดีกับผู้ประกอบการโรงผลิตดอกไม้ไฟที่ดำเนินธุรกิจโดยผิดกฎหมาย เหตุเพลิงไหม้เกิดขึ้นบ่อยครั้งในช่วงใกล้เข้าสู่เทศกาลดิวาลีซึ่งเป็นเทศกาลแห่งไฟของฮินดูที่มักนิยมฉลองด้วยการจุดพลุดอกไม้ไฟ .-สำนักข่าวไทย

    ฝรั่งเศสเดินหน้ารื้อค่ายผู้อพยพในเมืองกาเลส์

    [​IMG]

    กาเลส์ 26 ต.ค.- ทางการฝรั่งเศสยังคงเดินหน้ารื้อถอนค่ายผู้อพยพเดอะจังเกิลในเมืองกาเลส์ทางภาคเหนือเป็นวันที่สองในวันนี้ โดยยังคงเห็นกลุ่มควันไฟสีดำพุ่งขึ้นมาหลายจุด ขณะผู้อพยพเร่งขนข้าวของออกมา

    กลุ่มควันไฟสีดำพุ่งขึ้นสู่เหนือท้องฟ้าบริเวณค่ายพักพิงซึ่งมีผู้อพยพถึง 4,000 คน ขณะเจ้าหน้าที่ยังคงเคลื่อนย้ายผู้อพยพและรื้อทำลายเพิงพักชั่วคราว คาดว่าราวครึ่งหนึ่งของประชากรผู้อพยพจำนวน 6,000-8,000 คน ได้รับการย้ายออกมาตั้งแต่วันจันทร์ และนำส่งขึ้นรถโดยสารไปยังศูนย์พักพิงทั่วประเทศฝรั่งเศส ขณะที่ยังมีผู้อพยพอีกจำนวนหนึ่งรอต่อแถวยาวเพื่อรอการนำส่งไปยังที่พักใหม่ เจ้าหน้าที่หน่วยบรรเทาทุกข์กล่าวว่า ผู้อพยพบางส่วนใช้วิธีเผาเตนท์ก่อนทิ้งค่ายพักพิงไป และมีบางคนทำตาม ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องคอยดูแลความปลอดภัย และควบคุมเพลิงไม่ให้ลุกลาม ผู้อพยพกล่าวว่าที่จุดไฟเผา เพื่อแสดงให้เห็นว่าไม่ต้องการอยู่ในฝรั่งเศส และอยากไปลี้ภัยที่อังกฤษเท่านั้น .-สำนักข่าวไทย

    ราคาน้ำมันดิ่งท่ามกลางความกังวลของตลาดยุโรป

    [​IMG]

    ลอนดอน 26 ต.ค. – หุ้นในตลาดยุโรปดิ่งลงวันพุธนี้จากแนวโน้มภาวะซบเซาในเอเชียและสหรัฐ และความกังวลเกี่ยวกับปริมาณน้ำมันล้นตลาดโลก

    รายงานภาคธนาคารและอุตสาหกรรมเหมืองที่ซบเซา ทำให้ดัชนี STOXX 600 ของยุโรปลดลงร้อยละ 0.6 ส่วนราคาน้ำมันดิ่งลงร้อยละ 1.18 ในวันพุธ เนื่องจากนักลงทุนมีความกังวลมากขึ้นว่าสมาชิกองค์การกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน(โอเปก)จะเห็นชอบในการลดการผลิตหรือไม่ ขณะที่ปริมาณน้ำมันสำรองสหรัฐเพิ่มขึ้นเกินคาด ราคาน้ำมันดิบเบรนท์ลดลง 73 เซนต์ ปิดที่บาร์เรลละ 50 ดอลลาร์ เป็นครั้งแรกในรอบสามสัปดาห์ นักเศรษฐศาสตร์อินเวสเทค กล่าวว่ามีข่าวลือว่ารัสเซียอาจไม่ยอมลดการผลิตและอิรักจะขอได้รับการยกเว้นที่จะลดการผลิตเช่นกัน ดังนั้นตลาดจึงไม่แน่ใจว่าโอเปกและผู้ผลิตน้ำมันรายอื่นจะมีความเห็นในทิศทางเดียวกันว่าจะลดการผลิตน้ำมันได้จริงหรือไม่ .-สำนักข่าวไทย

    ญี่ปุ่น สหรัฐ เกาหลีใต้ เห็นพ้องกดดันเกาหลีเหนือให้มากขึ้น

    [​IMG]

    โตเกียว 27 ต.ค. – นายชินสึเกะ ซูกิยามะ รัฐมนตรีช่วยต่างประเทศญี่ปุ่นกล่าวว่า ญี่ปุ่น สหรัฐ และเกาหลีใต้ต่างเห็นพ้องในวันนี้ว่าจะประสานความร่วมมือกดดันเกาหลีเหนือมากขึ้นให้ล้มเลิกโครงการอาวุธนิวเคลียร์และขีปนาวุธ

    รัฐมนตรีช่วยต่างประเทศญี่ปุ่นแถลงต่อผู้สื่อข่าวว่า ทุกฝ่ายเห็นพ้องถึงควมจำเป็นที่จะต้องร่วมมือกันกดดันเกาหลีเหนือให้ล้มเลิกโครงการพัฒนาขีปนาวุธและปลดชนวนอาวุธนิวเคลียร์บนคาบสมุทรเกาหลี นายซูกิยามะกล่าวแถลงข่าวภายหลังจากประชุมร่วมกับนายแอนโทนี บลินเคน รัฐมนตรีช่วยต่างประเทศสหรัฐ และนายลิม ซอง-นัม รัฐมนตรีช่วยต่างประเทศเกาหลีใต้ที่กรุงโตเกียว .-สำนักข่าวไทย

    ฝ่ายค้านเวเนซุเอลา ยกระดับประท้วงกดดัน ปธน.รับผิดชอบวิกฤตเศรษฐกิจ

    [​IMG]

    การากัส 27 ต.ค. – พรรคฝ่ายค้านในเวเนซุเอลาประกาศยกระดับการประท้วงและนัดหยุดงานทั่วประเทศเพื่อกดดันประธานาธิบดีนิโกลาส มาดูโรให้แสดงความรับผิดชอบต่อความผิดพลาดในการบริหารเศรษฐกิจของประเทศ

    สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า ผู้นำพรรคฝ่ายค้านเรียกร้องให้มีการประท้วงหยุดงานทั่วประเทศเป็นเวลา 12 ชั่วโมงในพรุ่งนี้ และจะใช้เสียงข้างมากในสภาออกถ้อยแถลงให้นายมาดูโรรับผิดชอบต่อการทำให้ประเทศเกิดวิกฤตเศรษฐกิจร้ายแรง

    นายเฮนรี รามอส อัลลาพ ประธานสมัชชาแห่งชาติบอกกับกลุ่มผู้ประท้วงในกรุงการากัสเมื่อวานนี้ว่า จะแจ้งกับนายมาดูโรว่า ชาวเวเนซุเอลาถือว่าเขาได้ละทิ้งตำแหน่งประธานาธิบดีไปเรียบร้อยแล้ว โดยจะเดินขบวนไปแจ้งข้อความดังกล่าวที่ทำเนียบประธานาธิบดีในวันที่ 3 พฤศจิกายนนี้ ขณะที่นายเฆซุส ตอร์เรอัลบา เลขาธิการพันธมิตรฝ่ายค้านเอ็มยูดีประกาศเชิญชวนให้ประชาชนเวเนซุเอลาอยู่บ้านและหยุดงานประท้วงทั่วประเทศ

    ฝ่ายค้านอ้างว่า มีผู้ออกมาร่วมประท้วงทั่วประเทศเมื่อวานนี้มากถึง 1.2 ล้านคน ถือว่ามากที่สุดในวันเดียว ด้านประธานาธิบดีมาดูโรจัดการชุมนุมกับกลุ่มผู้สนับสนุนหลายพันคนภายนอกอาคารทำเนียบเช่นกัน ขณะเดียวกันมีรายงานว่า เกิดเหตุปะทะในการชุมนุมประท้วงตามพื้นที่ต่าง ๆ กลุ่มสิทธิมนุษยชนในเวเนซุเอลาเผยว่า มีผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 20 คนและอีก 80 คน ถูกจับกุม.-สำนักข่าวไทย

    บริษัทยาจับมือกับบราซิลเร่งพัฒนาวัคซีนซิกา

    [​IMG]

    ปารีส 27 ต.ค.- ซาโนฟี บริษัทยาในฝรั่งเศสบรรลุข้อตกลงร่วมมือกับสถาบันวิจัยบราซิลเร่งพัฒนาวัคซีนป้องกันโรคไข้ซิกาที่มียุงเป็นพาหะ และมีสตรีตั้งครรภ์ในบราซิลติดเชื้อเป็นจำนวนมาก

    ซาโนฟีแถลงในวันนี้ว่า จะร่วมกับฟิโอครูซ ซึ่งเป็นศูนย์สาธารณสุขของบราซิลและสถาบันวิจัยของกองทัพบกสหรัฐเร่งพัฒนาและขึ้นทะเบียนวัคซีนซิกาที่ปลอดภัยและมีประสิทธิภาพให้ได้โดยเร็วที่สุดเท่าที่เป็นไปได้ หลังจากที่ได้บรรลุข้อตกลงกับกองทัพบกสหรัฐเมื่อเดือนกรกฎาคม ตามด้วยการบรรลุข้อตกลงกับฟิโอครูซเมื่อไม่นานมานี้ สำนักข่าวรอยเตอร์ระบุว่า ซาโนฟีมีความเชี่ยวชาญในการพัฒนาวัคซีนป้องกันการติดเชื้อไวรัสในกลุ่มเฟลวิไวรัส เช่น ไวรัสไข้เดงกี่ ไวรัสไข้เหลือง ไวรัสไข้สมองอักเสบ

    องค์การอนามัยโลกประกาศในเดือนกุมภาพันธ์ให้ไข้ซิกาเป็นเหตุฉุกเฉินทางสาธารณสุขโลก เพราะมีความเชื่อมโยงกับการทำให้ทารกมีศีรษะเล็กผิดปกติตั้งแต่แรกคลอด ส่งผลต่อการพัฒนาทางร่างกายและสมองของเด็ก.-สำนักข่าวไทย

    อินเดียจะไล่เจ้าหน้าที่กงสุลปากีสถานออกนอกประเทศ

    [​IMG]

    นิวเดลี 27 ต.ค. – กระทรวงการต่างประเทศอินเดียระบุวันนี้ว่า อินเดียจะขับไล่เจ้าหน้าที่ด้านกงสุลปากีสถานออกจากประเทศโทษฐานจารกรรมข้อมูล ขณะที่ความสัมพันธ์ของสองประเทศตึงเครียดหนักอยู่แล้ว

    โฆษกกระทรวงการต่างประเทศอินเดียเผยผ่านทวิตเตอร์ว่า เจ้าหน้าที่ระดับสูงของกระทรวงได้เรียกหัวหน้าคณะนักการทูตปากีสถานประจำอินเดียเข้าพบเพื่อแจ้งให้ทราบเรื่องจะขับไล่เจ้าหน้าที่ด้านกงสุลออกนอกประเทศ และประกาศให้เป็นบุคคลไม่พึงปรารถนาเพราะจารกรรมข้อมูล แหล่งข่าวการทูตของปากีสถานระบุว่า เจ้าหน้าที่ที่ถูกกล่าวหาจะต้องเดินทางออกจากอินเดียภายในเวลา 48 ชั่วโมง อย่างไรก็ดี หัวหน้าคณะนักการทูตปากีสถานได้ยื่นคำประท้วงต่อกระทรวงการต่างประเทศของอินเดีย และว่าการกักขังหน่วงเหนี่ยวเจ้าหน้าที่เป็นการฝ่าฝืนข้อตกลงทางการทูต

    ทั้งนี้ ความตึงเครียดระหว่างอินเดียและปากีสถานได้พุ่งสูงขึ้น นับแต่เกิดเหตุโจมตีฐานที่มั่นของกองทัพอินเดียบริเวณพรมแดนในแคชเมียร์ ทหารอินเดียเสียชีวิต 19 นาย นับเป็นการโจมตีที่เลวร้ายที่สุดในรอบปี อินเดียกล่าวหากลุ่มกบฏในปากีสถานว่าเป็นผู้ก่อเหตุโจมตีดังกล่าว และตอบโต้ด้วยการโจมตีบริเวณแนวเส้นควบคุม ถึงแม้ว่าปากีสถานจะปฏิเสธว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการโจมตีดังกล่าวก็ตาม.-สำนักข่าวไทย

    เตือนกฏหมายให้ญาติ 11 กันยาฟ้องซาอุฯ จะกระทบผลประโยชน์สหรัฐ-อาหรับ

    [​IMG]

    ริยาด 27 ต.ค.- นายแจ๊ค ลู รัฐมนตรีคลังสหรัฐเตือนว่า กฎหมายที่อนุญาตให้ญาติของเหยื่อเหตุวินาศกรรม 11 กันยายน 2544 ฟ้องร้องรัฐบาลซาอุดีอาระเบียจะมีผลร้ายแรงต่อผลประโยชน์ร่วมกันของสหรัฐและประเทศริมอ่าวอาหรับ

    นายลูกล่าวระหว่างเปิดการประชุมกับรัฐมนตรีคลังสภาความร่วมมืออ่าวอาหรับ (จีซีซี) 6 ประเทศที่กรุงริยาดของซาอุดีอาระเบียในวันนี้ว่า กฎหมายความยุติธรรมต่อต้านผู้สนับสนุนการก่อการร้าย (จาสตา) ที่รัฐสภาสหรัฐผ่านความเห็นชอบอย่างล้นหลามเมื่อเดือนกันยายนทั้งที่ประธานาธิบดีบารัค โอบามาใช้สิทธิยับยั้ง จะก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างกว้างขวางกับกฎหมายสากลที่ใช้มายาวนานว่าด้วยความคุ้มกันของรัฐ เพราะหากมีการใช้กันทั่วโลกจะมีผลร้ายแรงต่อผลประโยชน์ร่วมกันของสหรัฐและจีซีซี

    นายลูกล่าวด้วยว่า รัฐบาลโอบามาได้พิสูจน์ให้เห็นมาแล้วว่า มีความมุ่งมั่นที่จะดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิดชั่วร้าย โดยไม่บั่นทอนหลักการของกฎหมายสากลสำคัญ ประธานาธิบดีได้คัดค้านว่า จาสตาอาจเปิดช่องให้ทหารสหรัฐที่ปฏิบัติภารกิจในต่างประเทศถูกบุคคลฟ้องร้องได้ เพราะจาสตาอนุญาตให้ผู้รอดชีวิตและญาติผู้เสียชีวิตจากเหตุวินาศกรรม 11 กันยายน 2544 ยื่นฟ้องรัฐบาลต่างชาติต่อศาลรัฐบาลกลางสหรัฐและสามารถเรียกค่าชดเชยหากพิสูจน์แล้วว่ารัฐบาลต่างชาติมีส่วนร่วมในการก่อเหตุร้ายในสหรัฐ ด้านสมาชิกรัฐสภาอังกฤษ ฝรั่งเศส และเนเธอร์แลนด์ขู่จะออกกฎหมายลักษณะเดียวกันเพื่อให้ศาลในประเทศของตนสามารถฟ้องร้องเจ้าหน้าที่สหรัฐ ซึ่งอาจจะกลายเป็นผลกระทบต่อเนื่องไปทั่วโลก.-สำนักข่าวไทย

    ที่มา เว็บไซต์สำนักข่าวไทย
     
  19. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    พายุฝนถล่มพิจิตร เสาไฟโค่นหลายต้น ไฟดับทั้งเมือง

    [​IMG]

    พายุฝนถล่มพิจิตร ทำเสาไฟฟ้าหักโค่นหลายต้น ไฟดับทั้งเมือง บ้านเรือนราษฎรได้รับผลกระทบกว่า 100 หลัง

    นายภูมิสิทธิ์ วังคีรี นายอำเภอตะพานหิน จ.พิจิตร ลงพื้นที่เร่งสำรวจความเสียหายช่วยเหลือราษฎรเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้เกิดฝนตกหนักและมีลมพายุพัดแรง ส่งผลให้อาคารบ้านเรือนของราษฎร ถูกลมพายุพัดพังเสียหายมากกว่าร้อยหลังคาเรือน เสาไฟฟ้าหักโค่นจำนวนมาก ไฟฟ้าดับในเขตเทศบาลเมืองตะพานหิน ต.ห้วยเกตุ ต.งิ้วราย รวมแล้ว 7 หมู่บ้าน

    ลมพายุพัดอาคารร้านค้า หอบเอาหลังคาสังกะสีมากองอยู่กลางถนน ส่งผลให้การจราจรในเขตเทศบาลตะพานหินต้องโกลาหลไปทั้งเมือง ไม่เว้นแม้แต่อาคารสูงของโรงแรม ที่ติดกระจกตามห้องพักก็ถูกลมพายุพัดถล่มจนได้รับความเสียหาย ล่าสุด ทุกภาคส่วนเร่งระดมกำลัง เพื่อช่วยเหลือราษฎรให้มีที่พักชั่วคราว เป็นการบรรเทาความเดือดร้อนเฉพาะหน้าแล้ว

    ข่าวโดย INN วันพฤหัสบดีที่ 27 ตุลาคม พ.ศ.2559

    น้ำท่วมกระบี่ยังทรงตัวสูง 1.20 เมตร เร่งขุดทางระบาย

    [​IMG]

    สถานการณ์น้ำท่วใน จ.กระบี่ ยังทรงตัวสูง 1.20 ม. เร่งขุดทางระบาย คาดไม่ต่ำกว่า 2 สัปดาห์ กลับสู่ภาวะปกติ ขณะที่ ผู้ว่าฯ มมอบถุงยังชีพให้ผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนแล้ว

    นายชัยวุฒิ บัวทอง นายอำเภออ่าวลึก จ.กระบี่ เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า สถานการณ์น้ำท่วมใน ต.คลองหิน และ บ้านกลาง เขต อ.อ่าวลึก ขณะนี้ยังอยู่ในระดับทรงตัว หนักสุดที่หมู่ 2 ต.คลองหิน วัดความลึกน้ำสูงสุด 1.20 เมตร ส่งผลกระทบกับประชาชนประมาณ 18 หลังคาเรือน เนื่องจากมีภูมิประเทศเป็นแอ่งกระทะ จึงเป็นจุดรับน้ำสำคัญ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้เข้าไปสำรวจพร้อมขุดทางระบายน้ำ คาดว่าอีก 1-2 วัน จึงจะแล้วเสร็จ ซึ่งทันทีที่ก่อสร้างได้จะสามารถช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของราษฎรในระดับหนึ่ง โดยหากไม่มีฝนตกลงมาเพิ่มเติม ระดับน้ำจะลดลงจนกลับเข้าสู่ภาวะปกติในระยะเวลาไม่ต่ำกว่า 2 สัปดาห์ แต่ทั้งนี้ยังต้องเฝ้าระวังจับตาปริมาณฝนอย่างต่อเนื่อง เพราะถือเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้เกิดน้ำท่วมขังดังกล่าว

    อย่างไรก็ตาม ล่าสุด นายพินิจ บุญเลิศ ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ พร้อมด้วย นายกเหล่ากาชาดจังหวัด ได้เข้าไปสำรวจสถานการณ์ พร้อมมอบถุงยังชีพให้ผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนแล้ว

    ข่าวโดย INN วันพฤหัสบดีที่ 27 ตุลาคม พ.ศ.2559

    ทหารพัทลุง เตรียมรับมือมรสุม เฝ้าระวัง 23 จุดเสี่ยง

    [​IMG]

    ทหารพัทลุง เตรียมกำลังพร้อมรับมือมรสุม เพื่อช่วยเหลือประชาชน เฝ้าระวัง 23 จุดเสี่ยง น้ำป่าไหลหลาก - โคลนสไลด์

    ที่กองพันทหารช่างที่ 402 ค่ายอภัยบริรักษ์พัทลุง พ.อ.พรรษิษฐ์ สุพรรณชนะบุรี ผบ.พัน ได้ปล่อยแถวกำลังพล จำนวน 120 นาย พร้อมเครื่องมือ อุปกรณ์ในการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ใน จ.พัทลุง เพื่อเตรียมการรับมือน้ำป่าไหลหลาก ดินโคลนถล่ม ซึ่งอาจจะเกิดขึ้นในพื้นที่ เนื่องจากทุกปี ช่วงเดือนพฤษจิกายน - ธันวาคม จะเป็นช่วงที่มรสุมพาดผ่านภาคใต้ฝังอ่าวไทย จนทำให้ประชาชนในพื้นที่จังหวัดพัทลุงได้รับผลกระทบ เจ้าหน้าที่จึงได้เตรียมกำลังพร้อมเครื่องมืออุปกรณ์ในการช่วยเหลือ หากเกิดเหตุการณ์จะได้สามารถเข้าช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนได้อย่างทันท่วงที

    สำหรับพื้นที่เสี่ยงภัย มีทั้งหมด 23 หมู่บ้าน ตั้งอยู่ภายในรอยต่อเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเทือกเขาบรรทัด ท้องที่ อ.กงหรา อ.ป่าบอน อ.ศรีนครินทร์ อ.ศรีบรรพต และ อ.ป่าพะยอม จ.พัทลุง

    ข่าวโดย INN วันพฤหัสบดีที่ 27 ตุลาคม พ.ศ.2559

    กองขยะ 1.2 ล้านตัน ทะลักลงแหล่งน้ำเมืองคอน ทำเน่าเสีย

    [​IMG]

    กองขยะกว่า 1.2 ล้านตัน ของเทศบาลนครนครศรีธรรมราช ทะลักลงแหล่งน้ำสาธารณะ ทำเน่าเสียกระทบประชาชน

    สภาพลำคลองในพื้นที่ ต.นาทราย อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช กำลังเน่าเสียอย่างรุนแรง โดย นายสุขเจริญ สุดสมบูรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลนาทราย พร้อมด้วย นายวัชรา ชุมธรรม กำนันตำบลนาทราย เข้าตรวจสอบสภาพพื้นที่ โดยระบุว่าเป็นปัญหาซ้ำซากที่เทศบาลนครนครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นเจ้าของบ่อขยะกว่า 1.2 ล้านตัน ที่สร้างมลภาวะมากขึ้นเรื่อย ๆ และเพิกเฉยต่อผลกระทบสิ่งแวดล้อมที่เกิดขึ้นกับพื้นที่ของตำบลนาทราย โดยน้ำจากบ่อขยะจำนวนมหาศาลได้ระบายลงสู่ทุ่งนาของเกษตรกรในพื้นที่ จนปัจจุบันนากว่า 800 ไร่ ไม่สามารถทำนาตามปกติได้อีกแล้ว เนื่องจากสภาพเป็นพิษต่อผิวหนังเกิดอาการผื่นคัน ขณะที่สภาพพื้นที่พบร่องระบายน้ำที่ไหลตรงมาจากบ่อขยะลงในแหล่งน้ำธรรมชาติส่งกลิ่นเหม็นอย่างรุนแรง และยังคงไหลลงเรื่อย ๆ

    ด้าน นายวัชรา ระบุว่า หากน้ำไม่ไหลลงลำคลอง จะเอ่อขังในพื้นที่เกษตรของชาวบ้าน อีกทำให้สภาพยิ่งแย่กว่าเดิม ส่วน นายสุขเจริญ ได้เรียกร้องให้ผู้บริหารเทศบาลนครนครศรีธรรมราช คำนึงถึงพื้นที่ของประชาชนที่อยู่ติดกับกองขยะ ซึ่งกำลังได้รับผลกระทบและเรียกร้องให้แก้ไขปัญหาอย่างเป็นรูปธรรม ล่าสุดชาวบ้านหลายคนกำลังคิดหามาตรการที่จะแก้ไขปัญหาเนื่องจากได้รับผลกระทบอย่างหนัก

    ข่าวโดย INN วันพฤหัสบดีที่ 27 ตุลาคม พ.ศ.2559

    ชาวพิษณุโลกกว่าพัน ต่อคิวจองธนบัตรเฉลิมพระเกียรติ

    [​IMG]

    ชาวพิษณุโลก กว่าพัน ต่อคิวหน้า ธ.กรุงไทย เพื่อรอจองธนบัตรเฉลิมพระเกียรติในหลวง

    บรรยากาศที่บริเวณธนาคารกรุงไทย สาขาถนนสิงหวัฒน์ ต.บ้านคลอง อ.เมือง จ.พิษณุโลก วันนี้พบประชาชนกว่าพันคนต่อคิวรอจองธนบัตรพ่อหลวงของแผ่นดินตั้งแต่เช้ามืด เพื่อนำไปเก็บไว้เป็นที่ระลึก

    ด้าน นายสุทธิชัย สุวรรณา ผู้จัดการเขตธนาคารกรุงไทย พิษณุโลก กล่าวว่า ธนาคารกรุงไทย สาขาถนนสิงหวัฒน์ เป็น 1 ใน 17 สาขาทั่วประเทศที่ได้รับมอบหมายให้เปิดบริการประชาชนในการจองธนบัตรเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษาครบ 7 รอบ ซึ่งธนาคารกรุงไทย สาขาถนนสิงหวัฒน์ ได้รับโควตารวม 3,000 ฉบับ และเปิดให้ประชาชนได้รับสิทธิ์ในการจองคนละ 2 ฉบับ ซึ่งมีประชาชนให้ความสนใจมารอคิวเข้าแถวสั่งจองกันเป็นจำนวนมาก บางคนมากันคอยตั้งแต่ตีสาม จนถึงเช้านี้คาดว่าน่าจะพันกว่าคนแล้ว

    ทางด้าน นายจุล บุญเลี้ยง ผู้จัดการเขตธนาคารกรุงไทย สาขาถนนสิงหวัฒน์ กล่าวว่า ทางธนาคารได้ จัดทำบัตรคิวจำนวน 1,500 ใบ เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชนที่มีความต้องการจองธนบัตรในครั้งนี้ พร้อมทั้งจัดเตรียมน้ำดื่มให้บริการด้วย โดยทางธนาคารจะเปิดให้ประชาชนสั่งจองได้ตั้งแต่เวลา 08.30 น. เป็นต้นไป จนกว่าจะครบจำนวน 3 พันฉบับ หลังจากนี้หากทางธนาคารได้รับโควตามาอีกจะแจ้งให้ทราบต่อไป

    ข่าวโดย INN วันพฤหัสบดีที่ 27 ตุลาคม พ.ศ.2559

    เศรษฐินีนครพนม ทำบุญถวายพ่อหลวง แจกอาหารฟรี

    [​IMG]

    เศรษฐินีนครพนม ทำบุญถวายพ่อหลวง เหมาร้านแจกอาหารฟรีกว่า 30 ชนิด แก่ประชาชน

    ที่บริเวณหน้าร้านข้าวแกงศรีเทพฯ เลขที่ 376 ถนนศรีเทพ ในเขตเทศบาลเมืองนครพนม อ.เมือง จ.นครพนม น.ส.นันทนา ผดาวัลย์ อายุ 38 ปี เจ้าของร้านเอ็มซี พัฒนกิจ เจ้าของธุรกิจประตูเหล็ก พร้อมกับชาวไทยเชื้อสายเวียดนาม นำอาหารคาวหวาน 30 ชนิด ร่วมทำบุญปัณรสมวาร ถวายแด่พ่อหลวง โดยการเหมาร้านข้าวแกงตักใส่ถุงร้านดังกล่าว ตั้งเต็นท์ 2 ปิดถนน 1 ช่องจราจร นำอาหารคาวหวาน อาทิ ไข่พะโล้ แกงเขียวหวาน ยำไข่ดาว ต้มแซ่บขาหมู ลาบหมู น่องไก่ทอด ผัดกระเพราหมูสับ พร้อมของหวาน และน้ำดื่ม แจกให้ประชาชนได้รับประทานฟรี

    ด้าน น.ส.นันทนา เปิดเผยว่า ในฐานะที่ตนเป็นพสกนิกรของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เพื่อสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ จึงทำบุญโดยการนำเงินจำนวน 30,000 บาท เหมาอาหารที่ร้านดังกล่าว 30 ชนิด ไปถวายภัตตาหารเพลแด่พระสงฆ์ที่วัดโอกาส วัดโพธิ์ศรี จากนั้นนำอาหารมาแจกจ่ายให้กับประชาชนผู้ที่สัญจรไปมา ตั้งแต่เวลา 09.30 - 12.00 น. หรือจนกว่าอาหารจะหมดถาด นอกจากนี้ ได้มีเจ้าของร้านบุญทัน ซึ่งจำหน่ายข้าวสารใกล้กัน ได้นำข้าวหอมมะลิมาบริจาคสมทบอีก 1 กระสอบ และมีผู้ใจบุญทยอยนำอาหารและของหวาน พร้อมน้ำดื่มมาสมทบจำนวนมาก

    ข่าวโดย INN วันพฤหัสบดีที่ 27 ตุลาคม พ.ศ.2559

    อบต.โนนทองอุดรฯ ซ่อมถนนทำดีถวายพ่อหลวง

    [​IMG]

    นายก อบต.โนนทอง ร่วมกันซ่อมถนนในพื้นที่ เพื่อถวายเป็นความดีแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

    ที่ถนนสายบ้านคู-บ้านธาตุ นายธีรยุทธ กุลจันทะ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลโนนทอง พร้อมด้วย นายไชยา ถาดี รองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลโนนทอง นายฤทธิ์ พิลากุล รองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลโนนทอง นายปัญญา ท่วมเพ็ชร ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลโนนทอง พร้อมผู้นำชุมชน เจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบลโนนทอง ได้นำรถไถที่ดัดแปลงเป็นรดอัดบดผิวถนน พร้อมยางมะตอย มาทำการซ่อมถนนเป็นระยะทางประมาณ 6 กิโลเมตร

    นายธีรยุทธ กล่าวว่า กิจกรรมในวันนี้ทางองค์การบริหารส่วนตำบลโนนทอง ได้ทำเป็นประจำตลอดระยะเวลา 4 ปี ที่ผ่านมา ในการซ่อมถนนในพื้นที่ และในวันนี้เป็นโอกาสอันดีที่ทุกคนในตำบลโนนทอง จะร่วมกันทำความดีเพื่อถวายเป็นความดีแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

    นายกองค์การบริหารส่วนตำบลโนนทอง กล่าวต่อว่า สำหรับถนนสายดังกล่าวอยู่ในความรับผิดชอบของ อบจ.อุดรธานี ทาง อบต.โนนทอง ได้ขออนุญาตซ่อมแซมผิวถนนที่มีสภาพเป็นหลุมเป็นบ่อ เพื่อให้ประชาชนที่สัญจรไปมาเกิดความสะดวกขึ้น ลดการเกิดอุบัติเหตุ ซึ่งได้ดัดแปลงรถไถที่ อบต.โนนทอง จัดซื้อเพื่อไว้บริการประชาชน มาทำเป็นรถบดถนน ซึ่งตลอดระยะเวลา 4 ปี ที่ดำเนินงานมา สามารถซ่อมแซมถนนในพื้นที่ได้เป็นอย่างดี

    ข่าวโดย INN วันพฤหัสบดีที่ 27 ตุลาคม พ.ศ.2559

    ร้านอาหาร จ.อุทัยธานี ทำความดีเพื่อพ่อแจกฟรี

    [​IMG]

    ร้านอาหารใน จ.อุทัยธานี ทำความดีเพื่อพ่อ แจกจ่ายอาหารฟรีให้กับประชาชน ช่วยลดภาระค่าใช้จ่าย

    นางจริยา กลุศรี เจ้าของร้านอาหารตามสั่ง นางมาลัย จันตาวง เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวนายขาว นางสาวนัฐธิตา มะนะเสถียร เจ้าของร้านโจ๊กป้ายแดง ซึ่งทั้งสามร้านอาหารตั้งอยู่บริเวณ เยื้องวัดใหม่จันทาราม เขต ต.อุทัยใหม่ อ.เมืองอุทัยธานี จ.อุทัยธานี ได้ร่วมกันแจกอาหารทำความดีถวายในหลวง โดยแจกโจ๊ก ก๋วยเตี๋ยว และกระเพาะปลา ให้กับประชาชนได้นำกลับไปรับประทานที่บ้าน

    สำหรับร้านอาหารทั้ง 3 นั้น ตั้งอยู่ติดกันและได้หารือกันว่าจะทำอย่างไรเพื่อตอบแทนพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช สักครั้งในชีวิต จึงได้ร่วมมือรวมพลังกัน แจกจ่ายอาหารให้กับประชาชน เพื่อเป็นการลดค่าใช้จ่าย โดยพบว่ามีชาวอุทัยธานีเข้ามาต่อแถวเพื่อรับอาหารไปรับประทานกันอย่างคึกคัก และต่างรู้สึกตื้นตันพร้อมขอบคุณเจ้าของร้านอาหารทั้ง 3

    ข่าวโดย INN วันพฤหัสบดีที่ 27 ตุลาคม พ.ศ.2559

    อุตุฯเผย ภาคกลาง ตะวันออก ใต้ ฝนตกหนัก-กทม.ฝนฟ้าคะนอง 70%

    [​IMG]

    กรมอุตุฯ เผย ภาคกลาง ตะวันออก และภาคใต้ฝั่งตะวันออก ระวังอันตรายจากฝนตกหนัก ส่วนเหนือ อีสานฝนลดลง ขณะ กทม.ฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 70

    กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์ลักษณะอากาศทั่วไป วันที่ 27 ตุลาคม 2559 พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ฝั่งตะวันออกยังคงมีฝนตกต่อเนื่องกับมีฝนตกหนักบางแห่ง ในภาคกลาง ภาคตะวันออกและภาคใต้ ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักไว้ด้วย ส่วนภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือมีฝนลดลง สำหรับกรุงเทพมหานครและปริมณฑลยังมีโอกาสเกิดฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร และบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวังในระยะนี้ไว้ด้วย

    พยากรณ์อากาศสำหรับกรุงเทพฯ และปริมณฑล เวลา 06.00 น. วันนี้ - 06.00 น. วันพรุ่งนี้ มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีโอกาสเกิดฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 70 และมีฝนตกหนักบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 24-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 31-33 องศาเซลเซียส ลมแปรปรวน ความเร็ว 15-30 กม./ชม.

    ข่าวโดย INN วันพฤหัสบดีที่ 27 ตุลาคม พ.ศ.2559

    ที่มา ข่าวด่วน ประเด็นร้อน การเมือง เศรษฐกิจ บันเทิง กีฬา ต่างประเทศ อาชญากรรม ภูมิภาค สังคม ราช
     
  20. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    โลกอันลี้ลับของเวทมนตร์ และมิติอื่นๆ

    [ame]https://youtu.be/JjL6biRegxA[/ame]
    เผยแพร่เมื่อ 23 ก.ค. 2016​

    ด็อกเตอร์ สเตรนจ์ – 26 ตุลาคม 2559 ในโรงภาพยนตร์

    “ด็อกเตอร์ สเตรนจ์” จอมเวทย์มหากาฬ บอกเล่าเรื่องราวของศัลยแพทย์ทางประสาทนามสตีเฟ่น สเตรนจ์ ผู้ที่ค้นพบโลกอันลี้ลับของเวทมนตร์ และมิติอื่นๆ หลังจากประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ นำแสดงโดยเบเนดิคท์ คัมเบอร์แบตช์, ชิเวเทล เอ็จอิโอฟอร์, เรเชล แม็คอดัมส์ และไมเคิล สตูลบาร์ก ร่วมด้วยแมด มิคเคลเซ่น และนักแสดงเจ้าของรางวัลออสการ์ ทิลดา สวินตัน เข้าฉายในประเทศไทย 26 ตุลาคมนี้ กำกับโดยสก็อต เดอริคสัน (“Sinister,” “The Exorcism of Emily Rose”) ภาพยนตร์จะถ่ายทำในหลากหลายสถานที่ทั่วโลก รวมถึงลอนดอน, นิวยอร์ก, ฮ่องกง และกาฐมาณฑุ ประเทศเนปาล
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 ตุลาคม 2016

แชร์หน้านี้

Loading...