ตลิ่งจะพัง แผ่นดินถิ่นอธรรมจะถล่มเป็นทะเล

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย เกษม, 13 กุมภาพันธ์ 2011.

  1. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ภูเก็ตฝนหนักคลื่นลมแรง นักท่องเที่ยวจีนจมน้ำสาหัส

    [​IMG]

    ภูเก็ต ฝนตกหนัก ทะเลคลื่นลมแรง นทท.จีน จมน้ำสาหัส-เที่ยวบินดีเลย์ 10 เที่ยว เหตุท้องฟ้าปิด

    จากสภาพอากาศฝนตกหนักต่อเนื่องตลอดทั้งวันในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ได้ส่งผลกระทบไปทั่ว โดยเฉพาะในส่วนท่าอากาศยานภูเก็ต นางมนฤดี เกตุพันธุ์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานภูเก็ต เปิดเผยว่า จากสภาพอากาศท้องฟ้าปิดและฝนตกหนักในพื้นที่ต่อเนื่องตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาจนถึงวันนี้ (3 ส.ค.) ส่งผลให้เที่ยวบินที่ขึ้นลงที่ท่าอากาศยานภูเก็ต ต้องดีเลย์ หรือเลื่อนเวลาขึ้นลงออกไป จำนวน 10 เที่ยวบิน เพื่อรอให้ฟ้าเปิด โดยทั้ง 10 เที่ยวบิน สามารถขึ้นลงได้ทั้งหมดแล้ว ในเวลาประมาณ 11.00 น.

    อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ยังคงมีฝนตกอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้คลื่นลมในทะเลมีกำลังแรง เจ้าหน้าที่ไลฟ์การ์ด ประจำชายหาดต่าง ๆได้มีการปักธงแดงตลอดแนวชายหาด เพื่อห้ามนักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำ แต่ปรากฏว่ายังมีนักท่องเที่ยวฝ่าฝืนคำสั่งของเจ้าหน้าที่ลงไปเล่นน้ำในจุดที่มีการปักธงแดง เป็นเหตุทำให้นักท่องเที่ยวชาย สัญชาติจีน อายุประมาณ 25 - 30 ปี จมน้ำ 1 ราย ที่บริเวณชายหาดกะรน ต.กะรน อ.เมืองภูเก็ต แต่โชคดีที่เจ้าหน้าที่ไลฟ์การ์ด ออกไปช่วยเหลือนำกลับเข้าฝั่งได้ แต่อาการสาหัส ต้องนำตัวส่งโรงพยาบาล เพื่อให้แพทย์ดูอาการต่อไป

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 3 สิงหาคม พ.ศ.2559

    โรคมือเท้าปากระบาดลำปาง เด็กอนุบาลป่วยอื้อ

    [​IMG]

    เร่งทำความสะอาดห้องเรียน ร.ร.อนุบาลชื่อดัง เขตเทศบาลนครลำปาง หลังโรคมือเท้าปาก ระบาด เด็กป่วย

    ได้เกิดการแพร่ระบาดของโรคมือเท้าปาก ภายในโรงเรียนแห่งหนึ่งระดับชั้นอนุบาล ในระดับชั้นอนุบาล 1 ในเขตเทศบาลนครลำปาง ทำให้ทางโรงเรียน มีการสั่งให้เด็กนักเรียนชั้นอนุบาล 1/ 1 หยุดเรียนมีผลตั้งแต่วันที่ 3 - 7 สิงหาคม 2559 และให้เปิดเรียนอีกครั้งในวันที่ 8 สิงหาคม 2559 โดยทำการปิดโรงเรียนเป็นเวลา 5 วัน เจ้าหน้าที่ของโรงเรียนระบุว่า ที่ผ่านมาโรงเรียนได้มีการคัดกรองนักเรียนชั้นอนุบาล 1, 2, 3 และชั้นเตรียมอนุบาลอย่างต่อเนื่อง โดยพบว่าเด็กนักเรียนอนุบาล 1 มีอาการติดเชื้อโรคมือเท้าปาก จำนวน 3 คน

    เนื่องด้วย สถานการณ์ของโรคมือเท้าปาก อาจยังคงลุกลามและระบาดไปยังชั้นอื่น ๆ และเพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคดังกล่าวทางโรงเรียนจึงได้ขอปิดเรียนกรณีพิเศษ เพื่อให้ผู้ปกครองได้เฝ้าระวังอาการของบุตรหลาน โดยวันนี้ตลอดทั้งวัน ได้ให้เจ้าหน้าที่เข้าทำความสะอาดอุปกรณ์ เครื่องใช้ ของเล่นของเด็กทุกชนิด และจากรายงานข้อมูลของสาธารณสุขจังหวัดลำปาง ขณะนี้โรคมือเท้าปาก ยังคงระบาดต่อเนื่องและมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นและจนถึงขณะนี้พบผู้ป่วยที่ลำปาง เป็นโรคมือเท้าปาก จํานวน 878 ราย อัตราป่วยเพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วในช่วงเวลาเดียวกัน 32.18 ต่อ 1 แสนประชากร ซึ่งพบมากที่ อําเภอเมืองปาน จํานวน 89 ราย โดยเดือนกรกฎาคม ที่ผ่านมา พบผู้ป่วยมากถึง 386 ราย

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 3 สิงหาคม พ.ศ.2559

    แม่ฮ่องสอนทหารฝึกชาวบ้านปั้นโอ่งสู้ภัยแล้ง

    [​IMG]

    ทหารพรานฝึกชาวบ้านปั้นโอ่ง เก็บน้ำสู้ภัยแล้ง แก้ปัญหายั่งยืน สร้างงานสร้างรายได้ในอนาคต

    ณ ค่ายเทพสิงห์ หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 36 อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน พ.อ.ภาส วงศ์สารภี ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 36 ได้เดินทางมาเป็นประธานในการเปิด การฝึกอบรมการปั้นโอ่ง ภายหลังจากที่ทางกองทัพบก มอบหมายให้กองทัพภาค 3 ให้หน่วยทหาร ทำกิจกรรมปั้นโอ่งซีเมนต์ ตามโครงการ “กักเก็บน้ำร่วมใจสู้ภัยแล้ง” เฉลิมพระเกียรติ เนื่องในวโรกาสทรงเถลิงถวัลยราชสมบัติครบ 70 ปี ในวันที่ 9 มิถุนายน 2559 และเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ทรงเจริญพระชนมพรรษา ครบ 7 รอบ 84 พรรษา ในวันที่ 12 สิงหาคม 2559

    โดยทางหน่วยทหารพราน ได้จัดส่งเจ้าหน้าที่ไปอบรมการปั้นโอ่ง ณ สถาบันฝีมือกองทัพภาคที่ 3 พร้อมนำความรู้ที่ได้รับกลับมาอบรมเผยแพร่ วิธีทำ ขยายกรอบความร่วมมือ สู่หมู่บ้าน โรงเรียน และชุมชน ให้หันมาร่วมแก้ไขปัญหาภัยแล้ง เนื่องจากที่ผ่านมา ฝนตกไม่ตรงตามฤดูกาล มีสภาพอากาศร้อนขึ้นกว่าเดิม เกิดความแห้งแล้งทั่วประเทศ ทำให้ทุกพื้นที่ประสบปัญหาภัยแล้ง ขาดแคลนน้ำอุปโภคบริโภค

    พ.อ.ภาส กล่าวเพิ่มเติมว่า ได้จัดอบรมและขยายความรู้ให้กับนักเรียน สามเณร ชาวบ้าน จำนวน 117 คน ให้ชุมชนนำความรู้ที่ได้รับกลับไมา ทำโอ่งน้ำเพื่อเก็บกักน้ำช่วงฤดูฝน เป็นการแก้ปัญหาภัยแล้ง โดยต้นทุนอยู่ที่ 1 พันกว่าบาท แต่ถ้าหาซื้อตามท้องตลาดใบละ 4 - 5 พันบาท จุน้ำได้ 1,800 ลิตร มีเป้าหมาย ปั้นโอ่งน้ำแจกจ่าย 100 ใบ เน้นแจกจ่ายชุมชนประสบปัญหาภัยแล้ง ชุมชนละ 1 ใบ และฐานปฏิบัติการ 30 ฐาน ฐานละ 1 ใบ

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 3 สิงหาคม พ.ศ.2559

    พัทลุงบรรทุกพ่วงทำสารเคมีตกบนถนนกลิ่นฟุ้ง

    [​IMG]

    รถบรรทุกพ่วงหล่นโค้ง สารเคมีตกบนถนนเพชรเกษม จ.พัทลุง ส่งกลิ่นฟุ้งกว่า 100 เมตร เสียหายกว่า 3 แสนบาท

    เจ้าหน้าที่ตำรวจโรงพักเมืองพัทลุง รับแจ้งจากพลเมืองดี มีเหตุรถบรรทุกพ่วงลาก บรรทุกสารเคมี ตกบนถนนจำนวนมาก โดยเหตุเกิดริมถนนเพชรเกษม ตรงบริเวณโค้งบ้านสะพานไทร ท้องที่หมู่ 7 ต.ท่าแค อ.เมือง หลังรับแจ้งจึงเดินทางรุดสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำทางหลวงพัทลุง เพื่อคอยอำนวยความสะดวกให้กับรถที่ขับผ่านไปมา ที่เกิดเหตุ พบถังขนาด 200 ลิตร จำนวน 30 ถัง ตกแตกกระจายขาวโพลน บนถนน ส่งกลิ่นฟุ้ง เมื่อเดินเข้าใกล้รู้สึกแบบ ตา และระคายเคืองผิวหนัง เป็นระยะทางยาวกว่า 100 เมตร เจ้าหน้าที่จึงประสานรถน้ำจากองค์การบริหารส่วนจังหวัดพัทลุง เพื่อนำน้ำมาฉีดออกจากถนน โดยต้องปิดถนนฝั่งขาขึ้นเพชรเกษมไว้หนึ่งเลนเพื่อทำความสะอาด

    สอบสวน นายเฉลิมนิล อายุ 59 ปี คนขับรถบรรทุกพ่วงบรรทุกสารเคมี กล่าวว่า ได้บรรทุกถังสารเคมีจำนวน 80 ถัง มาจากประเทศมาเลเซีย เพื่อพาส่งที่โรงงานในเขตพื้นที่ จ.ระยอง เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุเป็นทางโค้ง ขณะที่รถขับมาทางเลนซ้ายได้มีรถยนต์เก๋งออกจากซอยกะทันหัน ทำให้ตนต้องเบรคกะทันหัน ทำให้ถังสารเคมีร่วงหล่นจำนวน 30 ถัง ได้รับความเสียหายไปกว่า 3 แสนบาท

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 3 สิงหาคม พ.ศ.2559

    นักท่องเที่ยวไม่สนธงแดงเตือน ยังเล่นน้ำหาดเขาหลัก

    [​IMG]

    นักท่องเที่ยวไม่สนธงแดง ยังคงลงเล่นน้ำทะเลตามปกติบนชายหาดเขาหลัก จ.พังงา ขณะที่ อุตุ ฯ ประกาศเตือน

    บรรยากาศบริเวณชายหาดของจังหวัดพังงา โดยเฉพาะชายหาดคึกคัก อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา พบว่า ได้มีการนำธงแดงของโรงแรมต่าง ๆ นำธงปักเตือนให้ระมัดระวังการลงเล่นน้ำทะเลตลอดแนวชายหาด เนื่องจากคลื่นลมในทะเลค่อนข้างแรง จากมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังปานกลางที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ตอนบน และอ่าวไทยตอนบน เริ่มมีกำลังแรงขึ้น แต่พบว่า ยังมีนักท่องเที่ยวจำนวนหนึ่งที่ฝ่าฝืนลงเล่นน้ำ โดยไม่ได้สนใจคลื่นที่ถาโถมเข้ามายังชายฝั่ง นอกจากนี้ ยังพบว่าเกือบตลอดแนวหาดทราย มีขยะที่คลื่นพัดเข้าหาฝั่งกระจายอยู่เป็นจำนวนมากเช่นกัน

    สำหรับภาคใต้ฝั่งตะวันตกมีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 70 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่งส่วนมากบริเวณจังหวัดระนอง และพังงา อุณหภูมิต่ำสุด 23-24 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 30-32 องศาเซลเซียสลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 20-35 กม/ชม. ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 3 สิงหาคม พ.ศ.2559

    ไฟไหม้ตลาดใต้โหนดแลนด์มาร์คพัทลุง

    [​IMG]

    เพลิงไหม้ ร้านค้าชุมชนในตลาดใต้โหนด แลนด์มาร์คมีชื่อของ จ.พัทลุง ตำรวจ เร่งสืบหาสาเหตุ

    เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ควนขนุน จ.พัทลุง รับแจ้งจากพลเมืองดี มีเหตุไฟไหม้ร้านค้าชุมชนที่บริเวณตลาดใต้โหนด ต.ดอนทราย อ.ควนขนุน หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบ พบเพลิงลุกไหม้โรงเรือนร้านค้าที่ทำด้วยไม้ไผ่และจาก ได้รับความเสียหาย ชาวบ้านต้องช่วยกันเอาถังตักน้ำดับไฟแต่เอาไม่อยู่ ไฟได้ลุกไหม้หมดทั้งหลัง

    จากการสอบสวนทราบว่า เมื่อช่วงกลางดึก ขณะที่ทุกคนกำลังนอนหลับ ได้มีไฟลุกไหม้ร้านค้าขึ้น ทำให้เจ้าของตื่นมาแล้วรีบตะโกนให้เพื่อนช่วยดับไฟไม่ให้ลุกลามไปในบริเวณข้างเคียง ก่อนที่จะแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจดังกล่าว ส่วนสาเหตุยังอยู่ในระหว่างการตรวจสอบ

    สำหรับตลาดใต้โหนดเป็นตลาดจำหน่ายสินค้าชุม ที่มีชื่อเสียงของจังหวัดพัทลุง โดยตลาดจะเปิดจำหน่ายสินค้าให้กับชาวบ้าน ปลอดสารพิษ ทุกวันอาทิตย์ จะมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศ เดินทางมาท่องเที่ยวชมวิถีชีวิตในชุมชนเป็นจำนวนมาก

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 3 สิงหาคม พ.ศ.2559

    ทั่วไทยฝนตกเพิ่มขึ้น-กทม.ฝนฟ้าคะนอง 60%

    [​IMG]

    กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศเย็น ทั่วไทยจะมีฝนเพิ่มมากขึ้น กทม. ฝนมากร้อยละ 60

    กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์ลักษณะอากาศทั่วไป วันที่ 03 สิงหาคม 2559 พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า บริเวณประเทศไทยมีฝนเพิ่มมากขึ้น และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางพื้นที่บริเวณจังหวัดจันทบุรี ตราด ระนอง และพังงา ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมาก และฝนที่ตกสะสมไว้ด้วย ส่วนชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กที่บริเวณทะเลอันดามัน ควรงดออกจากฝั่งในระยะนี้ สำหรับกรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีฝนเพิ่มขึ้น กับมีฝนตกหนักบางแห่ง

    พยากรณ์อากาศสำหรับกรุงเทพฯ และปริมณฑล เวลา 17:00 น.วันนี้ - 17:00 น.วันพรุ่งนี้ มีเมฆเป็นส่วนมาก มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ กับมีฝนตกหนักบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 26-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-35 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 3 สิงหาคม พ.ศ.2559

    ที่มา ข่าวด่วน ประเด็นร้อน การเมือง เศรษฐกิจ บันเทิง กีฬา ต่างประเทศ อาชญากรรม ภูมิภาค สังคม ราช
     
  2. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ประโยชน์ของการแพ็คข้าวสูญญากาศ


    เผยแพร่เมื่อ 15 ก.ค. 2013​

    แพ็คข้าวสารเพื่อยืดอายุ ให้ยังคงสดใหม่ด้วยเครื่องซีลสูญญากาศ

    ข้าว คือ ธัญญาหารที่ประชากรชาวไทยนิยมบริโภคเป็นอาหารหลัก ประโยชน์ของข้าวนอกจากจะนำไปบริโภคแล้ว ยังสามารถใช้ทำ แป้งข้าวเจ้า แป้งข้าวเหนียว เส้นก๋วยเตี๋ยว

    ประเทศไทยเป็นประเทศเกษตรกรรม จึงมีการปลูกข้าวเป็นจำนวนมาก เพื่อนำมาบริโภคและการค้า จึงมีวิธีในการเก็บรักษาข้าวด้วยวิธีการบรรจุสูญญากาศ เพื่อยืดเวลาในการขาย ส่วนมากจะนิยมแบ่งบรรจุข้าวสารถุงละ 1 kg และ 5 kg

    ประโยชน์ของการเก็บรักษาข้าวด้วยวิธีบรรจุสูญญากาศ

    ✓ ช่วยให้ปริมาณออกซิเจนในข้าวลดลง ทำให้มอดไม่สามารถเจริญเติบโตได้
    ✓ ป้องกันการเกิดปฏิกิริยาออกซิเดชัน ลดการเหม็นหืน ทำให้ข้าวคงความหอมได้นาน
    ✓ บล็อกอากาศและความชิ้นไม่ให้เข้าไปในข้าว ทำให้ข้าวยังคงความใหม่อยู่ตลอด

    เปรียบเทียบข้าวแบบมัดเป็นถุงแล้วชั่งกิโลขาย กับข้าวที่มีการบรรจุสูญญากาศ

    ▶ข้าวแบบมัดเป็นถุงแล้วชั่งกิโลขาย เมื่อเราซื้อมากิน จะสังเกตว่าเก็บไว้ได้ไม่นานก็มักจะมีมอด ขึ้นเต็มไปหมด และมักมีกลิ่นหืน
    ▶แต่ถ้าเป็นข้าวแบบแพ็คสูญญากาศ จะสังเกตว่าเปิดกินมานานหลายเดือนก็ยังคงความใหม่อยู่ เม็ดข้าวสวยปราศจากมอดมากวนใจ

    จากความแตกต่างอย่างเห็นได้ชัดนี้ การเก็บรักษาข้าวด้วยเครื่องซีลถุงสูญญากาศ จึงเป็นประโยชน์อย่างมากทั้งต่อ ผู้ขาย ทำให้สามารถเก็บข้าวไว้ขายได้นานขึ้นโดยที่ข้าวยังคงสภาพเดิม และ ต่อผู้บริโภค ทำให้สามารถเลือกซื้อข้าวที่เก็บไว้กินได้นานมากขึ้น โดยไม่มีมอด และกลิ่นเหม็นหืน

    ปัจจุบันสหกรณ์ผู้ค้าข้าว นิยมใช้เครื่องบรรจุสูญญากาศขนาดเล็ก เพื่อนำไปยืดอายุข้าวสาร ให้สามารถขนส่งได้ไกลมากขึ้น เก็บผลิตภัณฑ์ไว้ขายนานขึ้น การทำผลิตภัณฑ์ให้มีคุณภาพเทียบเท่าผู้ค้ารายใหญ่ เป็นอีกช่องทางหนึ่งในการเพิ่มรายได้ให้กับผู้ประกอบการรายเล็ก และช่วยประหยัดรายจ่ายกรณีที่ข้าวเกิดความเสียหาย ทำให้ไม่สามารถขายได้

    ที่มา ประโยชน์ของการแพ็คข้าวสูญญากาศ - ขายเครื่องซีลสูญญากาศ สามารถซีลปิดปากถุงหรือแพ็คสูญญา
     
  3. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    วิธีทำเส้นใหญ่ของคนไกลบ้าน


    เผยแพร่เมื่อ 2 มิ.ย. 2014
    สนใจวิธีทำอาหาร ไทย ญี่ปุ่น ขนมแบบง่ายๆเข้าไปดูที่แฟนเพจของแหม่มก็ได้นะคะ​
     
  4. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    วิธีทำก๋วยเตี๋ยวเส้นใหญ่สด


    เผยแพร่เมื่อ 3 ก.ค. 2014​
     
  5. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    วิธีทำเส้นบะหมี่ไข่


    เผยแพร่เมื่อ 17 ก.ค. 2013​
     
  6. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    วิธีทำบะหมี่หยกและแผ่นเกี๊ยวหยก


    อัปโหลดเมื่อ 22 เม.ย. 2011​

    วิธีทำบะหมี่หยกและแผ่นเกี๊ยวหยก วันนี้ขอพามาทำบะหมี่หยกกับแผ่นเกี๊ยวหยกทานกันเองที่บ้าน สำหรับใครที่อยากทำบะหมี่ทานเอง ซึ่งแน่นอนว่ารสชาติและสัมผัสจากเส้นหมี่ทำเองแตกต่างจากเส้นบะหมี่ที่วางขายอยู่แน่นอนครับ หรือใครอยากจะปรับเปลี่ยนจากคะน้าซึ่งให้สีเขียวเป็นผักชนิดอื่นๆก็ได้ตามใจชอบเลยครับ
     
  7. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    การทำเส้นก๋วยเตี๋ยวเส้นเล็ก


    อัปโหลดเมื่อ 19 ส.ค. 2011​

    รายการเพื่อนคู่คิด โดย ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน)
    พิธีกร : อัจฉรา นววงศ์ ,ชรัส เฟื่องอารมย์
    ตอน : 08 การทำเส้นก๋วยเตี๋ยวเส้นเล็ก
     
  8. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    วิธีทำเส้นหมี่กระโทก และนำมาทำจานเด็ด "ผัดหมี่โคราช"


    เผยแพร่เมื่อ 20 ก.พ. 2016
    วิธีทำเส้นหมี่กระโทก และนำมาทำจานเด็ด "ผัดหมี่โคราช" #บรรเลงครัวทั่วไทย​
     
  9. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    การทำเส้นและน้ำซุปก๋วยจั๊บญวนแบบง่ายๆ


    เผยแพร่เมื่อ 20 มิ.ย. 2016
    ก๋วยจั๊บณวนทำง่ายๆไม่ยุ่งยากแถมอร่อยสุดๆ​
     
  10. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    วิธีทำเส้นอุด้งแบบง่ายๆ


    เผยแพร่เมื่อ 27 พ.ย. 2015​
     
  11. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    "อุ้ม-รุจ" พาไปทำเส้นโซบะกินเอง


    เผยแพร่เมื่อ 1 ก.ค. 2014
    "อุ้ม-รุจ" พาไปทำเส้นโซบะกินเอง​
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 สิงหาคม 2016
  12. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    บะหมี่เหลือง(ญี่ปุ่น)


    เผยแพร่เมื่อ 25 พ.ย. 2015​
     
  13. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    วิธีการทำ วุ้นเส้น


    เผยแพร่เมื่อ 30 พ.ย. 2015​
     
  14. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    รหัสสัญญาณปฏิบัติการชำระโลก ครั้งที่ 4


    เผยแพร่เมื่อ 26 ก.ค. 2016​

    นี่เป็นคลิปวิดีโอที่สุดยอดมาก
    เป็นภาพสายฟ้าที่ผ่าลงมายังตึกเอ็มไพร์สเตทส์
    ในกรุงนิวยอร์ค ประเทศสหรัฐอเมริกา
    ที่ชัดเจนที่สุดเท่าที่มีการบันทึกภาพกันมา

    เราขอนำคลิปวินาทีฟ้าผ่าชิ้นนี้มาแสดง
    เพื่อจะบอกความจริงต่อท่านทั้งหลายว่า
    หลังจากที่ประดาผู้นำของประเทศมหาอำนาจ
    เป็นสุภาพสตรีขึ้นแท่นกันครบถ้วนแล้ว
    มันคือรหัสสัญญาณว่าปฏิบัติการชำระโลก ครั้งที่สี่
    ได้ถูกกดปุ่มตามคำพิพากษาแห่งพระบิดาแล้ว

    ทั้งแผ่นฟ้า แผ่นน้ำ และแผ่นดินในทุกตารางอณู
    จะถูกปลุกเร้าให้เกิดการสั่นสะเทือนเคลื่อนไหว
    แรงขึ้น เร็วขึ้น ถี่ขึ้น ดังขึ้น และอันตรายมากขึ้น
    ด้วยมหันตภัยพิบัติทุกรูปแบบ
    จากภาพข่าวที่เราทะยอยนำมาแสดงให้ประจักษ์
    นำมาให้ท่านเรียนรู้ตลอดเวลาที่ผ่านมา
    ซึ่งตอนนี้ท่านอาจจะเริ่มชาชินกันบ้างแล้วนั่นล่ะนะ
    โดยมันจะเกิดขึ้นในลีลาของพระตีกลองเพลเลย

    ในวาระดังกล่าวนั้น
    ภัยพิบัติที่จะเกิดขึ้นให้ท่านได้เผชิญกันนั้น
    มันจะมิได้แค่การจัดโชว์ธรรมดา
    มันจะมิใช่จัดมาเพื่อช่วยชำระล้างจริตสกปรกอีกแล้ว

    แต่การชำระล้างหมายถึงการสูญเสียชีวิต
    ของมวลมหาประชากรโลก

    หมายถึงการสูญเสียแผ่นดิน
    ในการเพาะปลูกพืชพรรณธัญญาหาร

    หมายถึงการสูญหายของแผ่นดินบางส่วน
    ที่ทุกวันนี้พวกท่านกำลังเหยียบยืน

    หมายถึงเกาะแก่งจำนวน 90%
    ในห้วงทะเลกับมหาสมุทร
    มันจะสูญหายไปจากแผนที่โลก

    หมายถึงวัตถุเท็คโนโลยีขยะ
    ที่มนุษย์สร้างขึ้นมาจนรกโลกจนหาที่กลบฝังยาก
    จะถูกทำลายทิ้งไปในทุกพิกัดพื้นที่

    นอกจากนั้น
    เราจะกล่าวความจริงต่อท่านทั้งหลายไว้ล่วงหน้าว่า
    "สัญญาณสุดท้าย"ก่อนที่แผ่นดินของคนใจบาป
    ทุกประเทศทั่วทั้งโลกจะต้องคำพิพากษา
    ให้ถูกชำระล้างด้วยมหันตภัยนั้น

    ประเทศที่ถูกหมายไว้ด้วยกากะบาทสีดำแล้ว
    สัญญลักษณ์สำคัญของประเทศนั้นๆ
    มันจะถูกสายฟ้าฟาดลงมาหรือถูกฟ้าผ่า 3 ครั้ง
    โดยอาจผ่าสามครั้งติดต่อกันเลยในคราวเดียว
    หรือฟ้าอาจผ่าสะสมแบบเว้นวันเว้นเดือนก็ได้

    เปรี้ยง! เปรี้ยง! เปรี้ยง!

    ถ้าเป็นประเทศมหาอำนาจยักษ์ใหญ่
    จุดศูนย์รวมของพลังแห่งจิตใจ
    ที่ทำให้โลกนี้สั่นไหวไปในด้านลบ
    ยังผลให้โลกไม่สงบและเสียสมดุลจนทุกวันนี้

    คงจะเป็นทำเนียบที่ทำการประธานาธิบดี
    คงจะเป็นอนุสาวรีย์แห่งสันติภาพ
    คงจะเป็นปราสาทราชมณเฑียรอันอลังการณ์
    คงจะเป็นมหาวิหารที่เคยศักดิ์สิทธิ์
    ฯลฯ เป็นอาทิ

    ถ้าฟ้าผ่าสัญญลักษณ์เหล่านี้ครบ 3 ครั้งเมื่อใด
    ทุกสิ่งอย่างบนแผ่นดินของประเทศนั้น
    มันจะถูกกระทำให้เปลี่ยนไปไม่เหมือนเดิม
    คนดีจะอยู่ได้คนร้ายๆจะหายไป
    กับฟอนไฟ กับกองอิฐหินปูนทราย และสายน้ำ

    ถ้าไม่เชื่อคำกล่าวของเราที่สื่อมาจากพระบิดา
    ก็ขอจงอย่ากล่าวก้าวล่วงลบหลู่
    ควรรักษาชีวิตตนไว้พิสูจน์รู้ความจริงกันดีกว่า

    เอเมน สาธุ
    ป.วิสุทธิปัญญา
    28-07-2016

    ที่มา http://palungjit.org/threads/สงคราม...บัติได้นอกจากมนุษย์เองเท่านั้น.537708/page-15
     
  15. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เฮอริเคนเอิร์ลกระหน่ำเบลีซ เตรียมรับมือสภาวะน้ำท่วม

    [​IMG]

    เปอร์โตบาริออส 4 ส.ค. – เฮอริเคนเอิร์ล ซึ่งมีความเร็วลม 130 กิโลเมตรต่อชั่วโมง พัดกระหน่ำอเมริกากลางทำให้เกิดกระแสลมแรงและฝนตกหนัก จนมีการประกาศเตือนว่าอาจจะเกิดอุทกภัย ที่อาจสร้างความเสียหายบริเวณใกล้ๆเมืองหลวงของเบลีซวันนี้

    ศูนย์เตือนภัยเฮอริเคนแห่งชาติสหรัฐรายงานว่า เฮอริเคนเอิร์ลเคลื่อนตัวจากทะเลแคริบเบียนเข้าสู่ทางตอนใต้ของเบลีซซิตีที่มีประชากรอาศัยอยู่ราว 60,000 คน ในช่วงเที่ยงคืนของวันพุธที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น องค์กรการจัดการสภาวะฉุกเฉินแห่งชาติของเบลีซประกาศก่อนที่เฮอริเคนจะเคลื่อนตัวมาถึงว่า ฝนที่ตกอย่างหนักอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและดินถล่มโดยเฉพาะบริเวณพื้นที่สูง สำหรับพื้นที่ใกล้ชายฝั่งที่เป็นพื้นที่ราบต่ำก็อาจประสบภาวะน้ำท่วมเช่นกัน มีการคาดการณ์ว่าเฮอริเคนเอิร์ลจะอ่อนกำลังลงหลังเคลื่อนตัวผ่านทางตะวันตกของเบลีซซิตีเข้าสู่ทางภาคเหนือของกัวเตมาลาและภาคตะวันออกเฉียงใต้ของเม็กซิโก.- สำนักข่าวไทย

    เด็กกว่า 30 คน เสียชีวิตจากโรคไม่ทราบสาเหตุในเมียนมาร์

    [​IMG]

    ย่างกุ้ง 4 ส.ค. – เจ้าหน้าที่เมียนมาร์กล่าวว่า เด็กอย่างน้อย 30 คนเสียชีวิตในเขตนาคะทางตะวันตกเฉียงเหนือของเมียนมาร์ตั้งแต่กลางเดือนมิถุนายนจากโรคระบาดไม่ทราบสาเหตุ ซึ่งทำให้เกิดภาวะหายใจลำบาก

    เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นกล่าวว่า รัฐบาลกลางเมียนมาร์ยังไม่ได้ส่งความช่วยเหลือใดๆเข้ามานับตั้งแต่เกิดการระบาดของโรคเมื่อ 2 เดือนก่อน เขากล่าวว่า มีรายงานผู้เสียชีวิตที่เมืองสองแห่งในเขตนาคะซึ่งเป็นหนึ่งในพื้นที่ยากจนที่สุดของประเทศ โดยเด็กที่เสียชีวิตส่วนใหญ่อายุไม่ถึง 5 ปี ขณะนี้เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นโรคชนิดใด ซึ่งคาดว่าอาจเป็นโรคติดต่อกันได้ ทางการท้องถิ่นออกประกาศห้ามประชาชนเดินทางในพื้นที่ดังกล่าวเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดแล้ว .- สำนักข่าวไทย

    เครื่องบินเอมิเรตส์ ประสบเหตุเกิดไฟไหม้ที่สนามบินดูไบ

    [​IMG]

    ดูไบ 4 ส.ค. – เครื่องบินเอมิเรตส์ ประสบเหตุตกกระแทกรันเวย์ขณะร่อนลงจอดฉุกเฉินที่สนามบินดูไบ ผู้โดยสารและลูกเรือทั้งหมดรวม 300 คน อพยพหนีตายออกมาได้ แต่พนักงานดับเพลิงประจำสนามบินเสียชีวิต 1 นาย

    เครื่องบินโดยสารรุ่นโบอิ้ง777-300 เที่ยวบินที่อีเค 521 ของสายการบินเอมิเรตส์ แอร์ไลน์ส พร้อมผู้โดยสาร 282 คน ลูกเรือ 18 คน มาจาก 20 ประเทศ ส่วนใหญ่เป็นอินเดียและยังมีชาวอังกฤษ 24 คน ยูเออี 11 คนรวมทั้งไทย 2 คนเดินทางมาจากรัฐเกรละ ทางใต้ของอินเดียประสบอุบัติเหตุตกกระแทกพื้นรันเวย์เกิดไฟลุกไหม้ขณะร่อนลงจอดที่สนามบินนานาชาติดูไบเมื่อวานนี้ ส่วนสาเหตุยังไม่รู้แน่ชัด แต่มีรายงานว่าหอควบคุมการบินได้แจ้งให้กัปตันยกเลิกการลงจอดและให้เริ่มบินไต่ระดับใหม่อีกครั้ง แต่ลูกเรือยังขอลงจอดตามปกติ โดยต่อมาพบว่าส่วนล้อหน้าไม่กาง ทำให้ส่วนท้องของตัวเครื่องไถลครูดไปบนรันเวย์ จนเกิดกลุ่มควันโขมงและเพลิงลุกไหม้ แต่ผู้โดยสารและลูกเรือทั้งหมดอพยพหนีตายลงจากเครื่องได้ทัน

    ขณะที่ด้านบนของลำตัวเครื่อบินถูกไฟไหม้เสียหายทั้งแถบ เช้ค อาเหม็ด บิน ซาอิด อัล-มักทูม ประธานสายการบินเอมิเรตส์แถลงแสดงความเสียใจกรณีนักดับเพลิง 1 นายที่สังเวยชีวิตในการดับไฟที่ลุกไหม้ตัวเครื่อง และว่าการอพยพเป็นไปแบบมืออาชีพ ลูกเรือเป็นกลุ่มสุดท้ายที่ได้ออกจากเครื่องบิน แต่ก็มีผู้บาดเจ็บเล็กน้อย 13 คน อุบัติเหตุครั้งนี้ไม่ได้เกิดจากการฝ่าฝืนมาตรการด้านความปลอดภัยแต่อย่างใด

    ผู้โดยสารคนหนึ่งเปิดเผยนาทีระทึกว่าตอนเครื่องลงจอดมีควันลอยออกจากห้องนักบิน ผู้คนต่างส่งเสียงร้องหวาดกลัว ก่อนถูกอพยพลงโดยทางฉุกเฉิน ขณะกำลังออกจากรันเวย์ก็พบว่าตัวเครื่องบินเกิดไฟลุกไหม้ท่วมทั้งลำ ขณะที่เอมิเรตส์ แอร์ไลน์ส ระบุด้วยว่านักบินและผู้ช่วยนักบิน ต่างมีประสบการณ์หรือชั่วโมงบินมากกว่า 7,000 ชั่วโมง ส่วนสาเหตุการตกกระแทกพื้นต้องสอบสวนให้แน่ชัดต่อไป ขณะที่เครื่องบินทุกลำ สั่งระงับการเดินทางออกและร่อนลงจอดบริเวณท่าอากาศยานแห่งนี้ โดยเปลี่ยนไปใช้ท่าอากาศยานนานาชาติอัลมักตูมและท่าอากาศยานนานาชาติชาร์จาห์แทน

    สำหรับท่าอากาศยานนานาชาติดูไบรองรับผู้โดยสารประมาณ 78 ล้านคนต่อปี ถือเป็นสนามบินที่มีความคับคั่งมากที่สุดเป็นอันดับสามของโลก ส่วนสายการบินเอมิเรตส์ แอร์ไลน์ ถือเป็นสายการบินใหญ่ที่สุดในตะวันออกกลาง มีประวัติความปลอดภัยยอดเยี่ยม ได้รับการจัดอันดับให้เป็นสาบการบินที่ปลอดภัยที่สุดอันดับ 7 ของโลก จากการสำรวจโดยเว็บไซต์ แอร์ไลน์เรตติ้งดอตคอม. – สำนักข่าวไทย

    เหตุไฟดับกระทบพื้นที่ส่วนใหญ่ในอุรุกวัย

    [​IMG]

    มอนเตวิเดโอ 4 ส.ค. – บริษัทการไฟฟ้าของรัฐแถลงว่า ระบบส่งไฟฟ้าหลักสองสายประสบปัญหาขัดข้อง ทำให้พื้นที่ส่วนใหญ่ของอุรุกวัยไม่มีไฟฟ้าใช้นานหลายชั่วโมง

    เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าอุรุกวัยกล่าวว่า ไฟดับเมื่อเวลาประมาณ 10.30 น.ตามเวลาท้องถิ่น หรือเวลา 20.30 น.ค่ำวันพุธตามเวลาในไทย ส่งผลกระทบต่อผู้ใช้บริการ 1,200,000 คน ในประเทศจากจำนวนประชากรทั้งหมด 3,300,000 คน นายลุยส์ การ์เซีย ผู้จัดการส่วนบริการไฟฟ้าแถลงว่า ไฟกลับมาให้บริการได้เป็นปกติหลังจากนั้น 3 ชั่วโมง แต่ผู้ใช้บริการอีกราว 189,000 คน ในกรุงมอนเตวิเดโอยังคงไม่มีไฟฟ้าใช้ เจ้าหน้าที่การไฟฟ้ากล่าวว่า กำลังสอบสวนสาเหตุของปัญหาไฟดับในอุรุกวัย .- สำนักข่าวไทย

    เหตุจลาจลเรือนจำสะเทือนวิกฤติความมั่นคงรัฐทางเหนือบราซิล

    [​IMG]

    นาตาล 4 ส.ค. – เจ้าหน้าที่บราซิล กล่าวว่า นักโทษจุดไฟเผาที่นอนและยึดเรือนจำของรัฐได้ชั่วคราวในรัฐรีโอกรันดีโดนอร์เต ทางตะวันออกเฉียงเหนือของบราซิล ซึ่งแก๊งอาชญากรรมก่อเหตุความรุนแรงกับรัฐบาล

    กำลังทหารออกลาดตระเวนในเมืองนาตาล ที่รัฐรีโอกรันดีโดนอร์เต เมื่อค่ำวันพุธ เพื่อป้องกันเหตุจุดไฟเผาพาหนะของทางการอีก ก่อนหน้าเพียงไม่กี่วัน ที่รัฐรีโอเดจาเนโร ซึ่งอยู่ห่างไป 2,500 กิโลเมตร จะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง กล่าวว่า ตำรวจชุดพิเศษเข้าดับเพลิงและรักษาความสงบเรียบร้อยที่เรือนจำแล้ว โดยระบุว่า เหตุจลาจลที่เรือนจำชานเมืองนาตาล เป็นความพยายามล่าสุดของแก๊งอาชญากรที่ต้องการให้รัฐบาลยกเลิกการตัดสัญญาณโทรศัพท์เคลื่อนที่ของกลุ่มอาชญากรที่ติดต่อกับนักโทษในเรือนจำ รัฐบาลกลางบราซิลส่งกำลังทหาร 1,000 นาย และนาวิกโยธิน 200 นาย เข้าระงับเหตุความรุนแรง รวมทั้งยังเริ่มการลาดตระเวนตามสถานที่ต่างๆ และที่สาธารณะของรัฐในเมืองนาตาล.-สำนักข่าวไทย

    คิวบาพบผู้ติดเชื้อไวรัสซิกาเพิ่ม 2 ราย

    [​IMG]

    ฮาวานา 4 ส.ค. – ทางการคิวบารายงานวานนี้ว่า พบผู้ติดเชื้อไวรัสซิการายใหม่ จำนวน 2 ราย ขยับจำนวนผู้ติดเชื้อทั้งหมดภายในประเทศเป็น 3 ราย แม้มีความพยายามอย่างหนักที่จะป้องกันการแพร่ระบาดด้วยมาตรการต่างๆ ที่ออกมาอย่างต่อเนื่อง

    กระทรวงสาธารณสุขคิวบา กล่าวผ่านสื่อของรัฐบาลว่า พบผู้ติดเชื้อไวรัสซิการายใหม่ จำนวน 2 ราย ในวันที่ 1 สิงหาคมที่ผ่านมา โดยเป็นผู้ที่อยู่อาศัยในเมืองโฮลกูอิน และไม่มีการเดินทางไปต่างประเทศ ผู้ป่วยทั้ง 2 ราย ยังคงรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล โดยไม่มีอาการน่าเป็นห่วง และมีวิวัฒนาการไปในทางที่น่าพอใจ ทางการคิวบากำลังตรวจสอบพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากไวรัสซิกา และจะออกมาตรการกำจัดยุงลาย ซึ่งเป็นพาหะนำโรคชนิดนี้

    เชื้อไวรัสซิกากำลังระบาดอย่างรวดเร็วในประเทศแถบอเมริกา หลังจากพบการระบาดอย่างรุนแรง จนมีผู้พิการแต่กำเนิดจำนวนหลายร้อยรายในบราซิล เมื่อปีที่แล้ว.-สำนักข่าวไทย

    กรุงโซลจะจำกัดจำนวนรถดีเซลรุ่นเก่า หวังลดมลพิษทางอากาศ

    [​IMG]

    โซล 4 ส.ค.- ทางการกรุงโซลของเกาหลีใต้จะเริ่มใช้มาตรการจำกัดยวดยาน ที่ใช้เครื่องยนต์ดีเซลรุ่นเก่าตั้งแต่ปีหน้า หวังลดมลพิษทางอากาศที่สูงขึ้น

    กระทรวงสิ่งแวดล้อมเกาหลีใต้แถลงเมื่อวันอังคารแต่ให้เผยแพร่ในวันนี้ว่า กรุงโซลจะเริ่มใช้มาตรการจำกัดยวดยานที่ใช้เครื่องยนต์ดีเซลและจดทะเบียนก่อนสิ้นปี 2548 ตั้งแต่ปีหน้า จากนั้นจะขยายไปยังเมืองอินชอนที่อยู่ใกล้เคียงและอีก 17 เมืองในจังหวัดกยองกีตั้งแต่ปี 2560 และเขตควบคุมมลพิษทางอากาศในกรุงโซลตั้งแต่ปี 2563 มียานยนต์ที่อยู่ในข่ายทั้งหมดราว 1.4 ล้านคัน มาตรการนี้จะห้ามรถที่มีขนาดตั้งแต่ 2.5 ตันขึ้นไปแล่นในเขตปล่อยก๊าซต่ำหากไม่ติดตั้งอุปกรณ์ลดการปล่อยก๊าซหรือใช้เครื่องยนต์ก่อมลพิษต่ำ ส่วนรถที่ไม่เข้ารับการตรวจสอบการปล่อยก๊าซตามปกติหรือไม่ผ่านการทดสอบจะไม่สามารถเข้ากรุงโซลได้เลย ยวดยานที่ฝ่าฝืนระเบียบและถูกกล้องวงจรปิดจับภาพได้จะถูกปรับเป็นเงิน 200,000 วอน (ราว 6,270 บาท)

    ด้านเจ้าของบริษัทรถยนต์มือสองชานกรุงโซลแสดงความกังวลว่า ยอดจำหน่ายรถมือสองที่จดทะเบียนก่อนปี 2548 จะถูกกระทบอย่างหนักทั้งที่ยังเป็นที่ต้องการในตลาดอยู่มาก ขณะที่รัฐบาลเผยว่า จะออกโครงการจูงใจให้คนนำรถเครื่องยนต์ดีเซลรุ่นเก่ามาแลกซื้อรุ่นใหม่โดยจะได้รับส่วนลดสูงสุดถึง 1.2 ล้านวอน (ราว 37,600 บาท).-สำนักข่าวไทย

    เกาหลีเหนือมีแผนส่งยานไปดวงจันทร์

    [​IMG]

    เกาหลีเหนือ 4 ส.ค.-เจ้าหน้าที่ด้านอวกาศของเกาหลีเหนือเผยว่า ทางการกำลังเร่งส่งดาวเทียมรุ่นใหม่อีกหลายดวง ขึ้นสู่วงโคจรภายในปี 2563

    ซึ่งเป็นแผนการระยะ 5 ปี ตามคำสั่งของนายคิม จองอึน ผู้นำสูงสุด โดยจะมุ่งเน้นที่ดาวเทียมสังเกตการณ์ภาคพื้นและดาวเทียมสื่อสาร นอกจากนี้ยังตั้งเป้าว่าจะส่งยานอวกาศไร้นักบินขึ้นไปยังดวงจันทร์ให้ได้ภายใน 10 ปี

    อย่างไรก็ดี ผู้เชี่ยวชาญของต่างประเทศยังไม่เคยยืนยันว่ามีการสื่อสารจากดาวเทียมของเกาหลีเหนือที่อยู่ในวงโคจร ขณะที่นักวิชาการของเกาหลีใต้เชื่อว่าแผนการสำรวจดวงจันทร์ของเกาหลีเหนือน่าจะเป็นแค่การโฆษณาชวนเชื่อ และว่าการพัฒนายานอวกาศของเกาหลีเหนือไม่น่าจะเป็นไปได้หากพิจารณาจากสภาพเศรษฐกิจของเกาหลีเหนือ.-สำนักข่าวไทย

    ที่มา เว็บไซต์สำนักข่าวไทย
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 131 (1).jpg
      131 (1).jpg
      ขนาดไฟล์:
      54.7 KB
      เปิดดู:
      1,227
  16. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ระนองฝนตกหนักน้ำท่วม กระทบบ้านประชาชนกว่า 100 หลัง

    [​IMG]

    ระนอง ฝนตกต่อเนื่อง ทำน้ำท่วมฉับพลัน ส่งผลบ้านเรือนประชาชนได้รับผลกระทบไม่ต่ำกว่า 100 หลัง

    เกิดฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องใน จ.ระนอง โดยเฉพาะพื้นที่ อ.เมืองระนอง มีฝนตกลงมาอย่างหนักติดต่อกัน 1 วัน 1 คืน ทำให้ใน ต.บางริ้น ซึ่งอยู่ต่อแนวเขตกับเทศบาลเมืองระนองและเทศบาลตำบลปาก เกิดน้ำท่วมฉับพลัน เข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน สถานที่ราชการ บ้านพักข้าราชการ ถนนหลายสาย ส่งผลให้มีบ้านเรือนประชาชนได้รับผลกระทบไม่ต่ำกว่า 100 หลังคาเรือน

    ด้าน พันเอก ศานติ ศกุนตนาค ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 25 นำกำลังเจ้าหน้าที่ทหารราบ 2521 (ร้อย.ร.2521) หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 25 กระจายเข้าช่วยเหลือประชาชนให้ครอบคลุม นอกจากนี้ ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบางริ้น ก็ได้รับผลกระทบ ครูต้องให้ผู้ปกครองมารับนักเรียนกลับอย่างเร่งด่วน เพื่อความปลอดภัย ด้านเจ้าหน้าที่เทศบาลบางริ้น ร่วมกับหลายหน่วยงานในพื้นที่ได้ร่วมกันออกช่วยเหลือประชาชน เพื่อเคลื่อนย้ายสิ่งของไว้ที่ปลอดภัย พร้อมนำเครื่องจักรกลหนัก มาทำการขุดลอกให้การระบายน้ำลงสู่คลองหาดส้มแป้น ได้สะดวกยิ่งขึ้น โดยความสูงของน้ำที่ท่วมในหลาย ๆ มีระดับตั้งแต่ 30-50 เซนติเมตร

    ข่าวโดย INN วันพฤหัสบดีที่ 4 สิงหาคม พ.ศ.2559

    ชุมพรระทึก น้ำป่าทะลักงานปลูกหญ้าแฝกเทิดไท้ฯ

    [​IMG]

    ชุมพร ระทึกน้ำป่าทะลักงานปลูกหญ้าแฝก เทิดไท้ฯ กลางหุบเขาฝนหนัก 2 วัน นายอำเภอพะโต๊ะ สั่งเร่งช่วย

    หมู่ที่ 4 ต.ปังหวาน อ.พะโต๊ะ จ.ชุมพร นายสมพล ผลสมบูรณ์โชค นายอำเภอพะโต๊ะ ร่วมกับ นายสุธรรม ทิพย์มโนสิงห์ นายก อบต.ปังหวาน ร่วมกันจัดงานปลูกหญ้าแฝก จำนวน 100,000 ต้น ปล่อยกุ้งก้ามกราม 150,000 ตัว โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ ใน จ.ชุมพร ทหาร ตำรวจ นักเรียน และชาวบ้านใน อ.พะโต๊ะ จำนวนมาก เดินทางมาร่วมงานท่ามกลางฝนที่ตกลงมาอย่างหนักต่อเนื่องมาตลอด 2 วันที่ผ่านมาเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น เมื่อแม่น้ำปังหวาน ในจุดป่าต้นน้ำที่กำลัง จัดกิจกรรมที่แปรเปลี่ยนจาก น้ำสีเขียวใส เป็นสีแดงขุ่น

    ปริมาณน้ำเพิ่มจำนวนขึ้นอย่างรวดเร็ว มีความเชี่ยวกราดไหลด้วยความรุนแรงลงมาจากูเขาพะโต๊ะ ทะลักลงสู่พื้นราบอย่างรวดเร็ว สร้างความตกใจและอกสั่นขวัญแขวนแก่ผู้ที่เข้าร่วมงานอย่างมาก นายสุธรรม ทิพย์มโนสิงห์ นายก อบต.ปังหวาน ได้เร่งรัดให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมเร่งปลูกหญ้าแฝกและปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำให้แล้วเสร็จ และรีบเดินทางออกจากพื้นที่ดังกล่าวทันที และในขณะที่เดินทางกลับพบว่าในหลายหมู่บ้านของ ต.ปังหวาน อ.พะโต๊ะ ได้ถูกน้ำป่าทะลักเข้าท่วม ถนนทางเข้าหมู่บ้านหลายสายมีระดับน้ำเข้าท่วมอย่างรวดเร็วแต่ยังไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ความเสียหายจะได้สำรวจเพื่อรายงานให้ นายอำเภอพะโต๊ะ ทราบต่อไป

    ข่าวโดย INN วันพฤหัสบดีที่ 4 สิงหาคม พ.ศ.2559

    ระนองฝนหนัก ดินภูเขาอุ้มน้ำไม่ไหวไหลปิดถนน

    [​IMG]

    ระนอง ฝนตกหนักต่อเนื่อง ดินภูเขาอุ้มน้ำไม่ไหว ไหลปิดถนนเส้นทางไปแหล่งท่องเที่ยว รถทุกชนิดผ่านไม่ได้

    หลังจาก จังหวัดระนอง มีฝนตกลงมาต่อเนื่องทั้งวันทั้งคืน นอกจากจะทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันในพื้นที่ตัวเมืองระนอง จนสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนเป็นจำนวนมากปริมาณน้ำฝนที่มาก ยังส่งผลกระทบต่อดินภูเขาพื้นที่ถนนสายทางหลวงชนบท ม.3 ต.หาดส้มแป้น อ.เมืองระนอง ซึ่งเป็นเส้นทางที่เชื่อมจากตัวเมืองระนอง เพื่อเดินทางไปยังแกรนแคนยอน แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังอีกแห่งของจังหวัดระนอง โดยดินภูเขาจำนวนมาก ที่อุ้มน้ำไว้ปริมาณมากไว้ไม่ไหว ได้เลื่อนไหลลงมาพร้อมกับต้นไม้ใหญ่จำนวนหลายต้น อีกทั้ง ต้นไม้และดินภูเขายังได้ไหลทับเสาไฟฟ้าแรงสูงจนหักโค่น ซึ่งทั้งดิน ต้นไม้ และเสาไฟฟ้าแรงสูงได้ไหลลงมาปิดถนน รถทุกชนิดไม่สามารถผ่านไปมาได้ ทำให้ทั้งในส่วนนักท่องเที่ยวและประชาชนไม่สามารถสัญจรไปมาได้

    โดยกรมทางหลวงชนบท เจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบลหาดส้มแป้น (อบต.หาดส้มแป้น) ได้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ เครื่องจักรกลหนัก เลื่อยยนต์ไฟฟ้า เข้าทำการตักดิน ตัดต้นไม้ออกจากพื้นผิวถนนเป็นการเร่งด่วน เพื่อจะคืนพื้นผิวจราจรให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยว จำนวนมากที่ต้องใช้เส้นทางเส้นนี้อย่างรีบด่วน คาดว่าต้องใช้เวลาไม่ต่ำกว่า 2 - 3 ชั่วโมง เพราะต้องรอเอาดินภูเขาและทำการตัดไม้จำนวนมากออกจากพื้นผิวถนนก่อน จากนั้นจะต้องรอเจ้าหน้าที่การไฟฟ้ามาทำการยกเสาไฟฟ้า พร้อมดึงสายไฟฟ้าและสายอื่น ๆ ที่อยู่กับเสาออก จึงต้องใช้เวลา พร้อมกันนี้เจ้าหน้าที่ทั้งจากกรมทางหลวงชนบท และเจ้าหน้าที่ อบต.หาดส้มแป้น ยังคงจะต้องเฝ้าระวังในบริเวณจุดนี้ต่อ เพราะดินภูเขายังมีลักษณะอ่อนตัว อาจจะเลื่อนไหลลงมาได้ทุกเวลา พร้อมทำการแจ้งประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนและรถนักท่องเที่ยวที่ผ่านมาไปมาได้ทราบเพื่อให้ระวังอันตรายที่อาจจะเกิดขึ้นจากดินภูเขาเลื่อนไหลได้ตลอด 24 ชั่วโมง

    ข่าวโดย INN วันพฤหัสบดีที่ 4 สิงหาคม พ.ศ.2559

    เพชรบูรณ์ลุ้น 2 หมู่บ้าน ฝนกระทบขนส่งหีบประชามติ

    [​IMG]

    นอภ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ ลุ้น 2 หมู่บ้าน เส้นทางสุดโหด หวั่น วันออกเสียงประชามติฝนตกกระทบการขนส่งหีบ

    นายชาญชัย ศรศรีวิชัย นายอำเภอหล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ กล่าวว่า การเตรียมความพร้อมลงประชามติร่างรัฐธรรมนูญที่จะมีขึ้นในวันที่ 7 สิงหาคม 2559 ขณะนี้ทุกฝ่ายกำลังเฝ้าระวังสถานการณ์ในเขตบริเวณพื้นที่ 2 หมู่บ้าน คือ บ้านนาสะอุ้ง หมู่ 17 ต.วังบาล และบ้านสักง่า หมู่ 2 ต.ศิลา ซึ่งเป็นหมู่บ้านอยู่ในหุบเขา นอกจากนี้ ยังเป็นหมู่บ้านเสี่ยงภัยดินโคลนถล่มอีกด้วย โดยหากมีฝนตกจะทำให้การขนหีบลงคะแนนและเจ้าหน้าที่เข้าออกหมู่บ้านดังกล่าวเป็นไปด้วยความยากลำบาก

    เนื่องจากสภาพถนนเป็นดินจะทำให้กลายเป็นทะเลโคลน ซึ่งรถยนต์โฟร์วิลที่เตรียมไว้ สำหรับการขนหีบและเจ้าหน้าที่เข้าออก 2 หมู่บ้าน น่าจะมีความลำบาก จึงเตรียมแผนสำรองโดยใช้รถไถแทน และอาจต้องปรับเปลี่ยนเส้นทาง ซึ่งเวลานี้ได้กำชับทางผู้ใหญ่บ้านให้เตรียมไว้แล้ว ส่วนที่บ้านนาสะอุ้ง สัญญาณโทรศัพท์มือถือที่จะใช้ติดต่อกับโลกภายนอกก็มีเพียงจุดเดียว และต้องปีนขึ้นไปบนเนินเขาเท่านั้น

    ข่าวโดย INN วันพฤหัสบดีที่ 4 สิงหาคม พ.ศ.2559

    ภาคเหนือ-อีสานตอนบน ฝนตกหนัก กทม.60%

    [​IMG]

    อุตุฯ เผย ประเทศไทย ฝนตกต่อเนื่อง ด้าน ภาคเหนือ อีสานตอนบน ตกหนัก ส่วน กทม.ปริมณฑล ฝนร้อยละ 60 ของพื้นที่

    กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์ลักษณะอากาศทั่วไปประจำเย็นวันที่ 4 สิงหาคม 2559 พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า บริเวณประเทศไทยมีฝนตกต่อเนื่อง และมีฝนตกหนักบริเวณภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน กับมีฝนหนักมากบางพื้นที่ บริเวณภาคตะวันออกและภาคใต้ฝั่งตะวันตก ในจังหวัดจันทบุรี ตราด ระนอง และพังงา ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าว ระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมากและฝนที่ตกสะสมไว้ด้วย ส่วนคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามัน และอ่าวไทยตอนบน มีกำลังแรงขึ้นโดยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวังและเรือเล็กบริเวณทะเลอันดามันควรงดออกจากฝั่งในระยะนี้ สำหรับกรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีฝนตกช่วงค่ำ

    พยากรณ์อากาศสำหรับกรุงเทพฯ และปริมณฑล เวลา 17:00 น.วันนี้ - 17:00 น.วันพรุ่งนี้ มีเมฆเป็นส่วนมาก และมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 60 ของพื้นที่ ส่วนมากในช่วงค่ำ อุณหภูมิต่ำสุด 26-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-35 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.

    ข่าวโดย INN วันพฤหัสบดีที่ 4 สิงหาคม พ.ศ.2559

    ที่มา ข่าวด่วน ประเด็นร้อน การเมือง เศรษฐกิจ บันเทิง กีฬา ต่างประเทศ อาชญากรรม ภูมิภาค สังคม ราช
     
  17. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    มีผู้เสียชีวิต-สูญหาย จากดินถล่มและน้ำท่วมเวียดนาม

    [​IMG]

    ฮานอย 5 ส.ค. – เจ้าหน้าที่ภัยพิบัติเวียดนามกล่าววันนี้ว่า อุทกภัยและดินถล่มจากอิทธิพลของไต้ฝุ่นนิดา ทำให้เด็กเสียชีวิต 3 คน และสูญหายอีก 7 คน ทางภาคเหนือของเวียดนาม

    เจ้าหน้าที่เวียดนามกล่าวว่า ดินถล่มฝังกลบบ้านหลังหนึ่ง ทำให้เด็ก 3 คน ที่อยู่ในบ้านเสียชีวิตเมื่อเช้าวันนี้ ในขณะเจ้าหน้าที่ยังคงค้นหาอีก 7 คน ที่สูญหายจากดินถล่มและน้ำท่วมในพื้นที่ภูเขาของจังหวัดหล่าวกาย เจ้าหน้าที่ภัยพิบัติกล่าวว่า การคมนาคมเชื่อมต่อเมืองตากอากาศซาปา ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมในหมู่นักท่องเที่ยวท้องถิ่นและต่างชาติ ถูกตัดขาดจากดินถล่ม อุทกภัยและดินถล่มที่เกิดขึ้นในเวียดนามมาจากฝนตกหนักเพราะไต้ฝุ่นนิดา ซึ่งยังทำให้ต้องอพยพประชาชนอีกหลายพันคนในจีนที่อยู่ใกล้กัน .- สำนักข่าวไทย

    พายุโซนร้อนเอิร์ล พัดขึ้นฝั่งตอนใต้เม็กซิโก หลังถล่มเบลีซ

    [​IMG]

    เบลโมแพน 5 ส.ค. – พายุโซนร้อนเอิร์ลพัดขึ้นฝั่งอ่าวทางตอนใต้ของเม็กซิโก เช้าวันนี้ หลังพัดกระหน่ำเบลีซและตอนเหนือของกัวเตมาลา

    รัฐบาลเม็กซิโกออกประกาศเตือนพายุโซนร้อน พัดขึ้นฝั่งทางตอนใต้ของอ่าวเม็กซิโก เช้าวันนี้ พร้อมทั้งอพยพผู้คนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ลุ่มบริเวณชายฝั่ง หลังจากที่พายุดังกล่าวพัดถล่มเบลีซ โดยมีความเร็วลมที่ 130 กิโลเมตร/ชั่วโมง เมื่อวานนี้ ศูนย์เฮอริเคนแห่งชาติของสหรัฐ รายงานว่า เบลีซได้รับความเสียหายอย่างหนักจากพายุเอิร์ล หลายพื้นที่ประสบภาวะน้ำท่วม ดินถล่ม ต้นไม้หักโค่น และไฟฟ้าดับจากสายไฟฟ้าถูกตัดขาด มีการพยากรณ์ว่า พายุเอิร์ลจะยังคงมีกำลังแรงเท่ากับพายุโซนร้อนตลอดทั้งวันนี้.- สำนักข่าวไทย

    มือปืนกราดยิงกลางตลาดในอินเดีย เสียชีวิต 14 คน

    [​IMG]

    กุวาฮาตี 5 ส.ค. – ตำรวจอินเดียรายงานวันนี้ว่า กลุ่มมือปืนเปิดฉากยิงกลางตลาดที่มีผู้คนพลุกพล่านในพื้นที่ที่เผชิญกับเหตุความไม่สงบทางตะวันออกเฉียงเหนือของอินเดีย มีผู้เสียชีวิต 14 คน และบาดเจ็บ 16 คน

    ผู้บังคับการตำรวจรัฐอัสสัมที่เกิดเหตุกล่าวว่า หนึ่งในกลุ่มมือปืนถูกหน่วยความมั่นคงยิงสังหารจากการปะทะกัน และกำลังตามล่ามือปืนอีก 5 คนที่หลบหนีไป หลังจากกลุ่มมือปืน 6 คนกราดยิงประชาชนที่ไร้อาวุธในตลาด มีผู้เสียชีวิตราว 14 คน กลุ่มผู้ก่อเหตุยังขว้างระเบิดและจุดไฟเผาอาคารที่ตลาดชุมชนซึ่งเต็มไปด้วยผู้คนที่มาจับจ่ายซื้อของ ทางการรัฐอัสสัมแถลงว่า ตำรวจและกองกำลังอาสาเร่งมายังที่เกิดเหตุในเมืองบาลาจัน ห่างไปราว 220 กิโลเมตร ทางตะวันตกของเมืองกุวาฮาตีเมืองเอกของรัฐอัสสัม

    ขณะนี้ยังไม่แน่ชัดว่ากลุ่มใดอยู่เบื้องหลังการโจมตีที่เกิดขึ้นในพื้นที่ห่างไกลของรัฐอัสสัมใกล้พรมแดนติดภูฏานซึ่งเป็นที่อยู่ของชนพื้นเมืองชาวโบโด ตำรวจอินเดียกล่าวโทษว่า กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยแห่งชาติโบโดแลนด์เป็นผู้ก่อเหตุโจมตีหลังจากต่อสู้แบ่งแยกดินแดนมาหลายทศวรรษ ชาวโบโดเป็นชนพื้นเมืองในรัฐอัสสัม คิดเป็นร้อยละ 10 ของประชากร 33 ล้านคนในรัฐดังกล่าว .-สำนักข่าวไทย

    ฝรั่งเศสยกเลิกจัดกิจกรรมหลายอย่าง หวั่นไม่ปลอดภัย

    [​IMG]

    ฝรั่งเศส 5 ส.ค. – ฝรั่งเศสตัดสินใจยกเลิกการจัดกิจกรรมหลายอย่างช่วงฤดูร้อนปีนี้ เนื่องจากกังวลเรื่องความปลอดภัย แต่ยังมีอีกหลายกิจกรรมที่จัดขึ้นตามปกติ

    กิจกรรมที่ยกเลิกได้รับการพิจารณาแล้วว่าอาจมีความเสี่ยงที่จะเกิดเหตุร้ายได้ ขณะที่หลายเมืองทั่วประเทศลดขนาดการจัดงานลง และบางงานต้องถูกยกเลิก เช่น การแสดงแอร์โชว์ ที่เมืองมาร์กเซยสัปดาห์หน้า คาดว่าจะมีผู้เข้าชมงานประมาณ 10,000 คน รวมทั้งการแสดงพลุ ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ได้เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยทั้งภาคพื้นดินและทางทะเลเพื่อป้องกันการก่อเหตุโจมตีจากผู้ก่อการร้าย. – สำนักข่าวไทย

    โอบาม่าแถลงการณ์ เรื่องการโจมตีของกลุ่มไอเอส

    [​IMG]

    อเมริกา 5 ส.ค. – ผู้นำสหรัฐ เผย การโจมตีกลุ่มติดอาวุธรัฐอิสลาม หรือ ไอเอส ก้าวหน้าไปมาก แต่เชื่อว่ากลุ่มไอเอส ยังมีศักยภาพที่จะลงมือหรือชักจูงให้สมุนก่อเหตุโจมตีต่อไป

    ประธานาธิบดี บารัค โอบามาแถลงว่า การโจมตีฐานที่มั่นกลุ่มไอเอสในอิรักและซีเรีย ของกองกำลังสหรัฐและพันธมิตรทั้งทางอากาศและภาคพื้นดินคืบหน้าไปมาก ส่งผลให้ไอเอสต้องปรับยุทธศาสตร์การโจมตีและหันมาใช้อินเตอร์เน็ตเพื่อชักจูงผู้คนให้เข้าร่วมขบวนการ รวมทั้งฝึกฝนให้สมาชิกกลุ่มเรียกรู้การก่อเหตุเพียงลำพัง โอบามาบอกด้วยว่า ตลอดช่วง 2 ปีที่ผ่านมา การโจมตีไอเอสที่นำโดยสหรัฐ พิสูจน์ให้เห็นว่า การร่วมมือกันจะทำให้เอาชนะกลุ่มไอเอสได้ อย่างไรก็ดีไอเอสยังคงเป็นภัยคุกคามต่อสหรัฐ

    โอบามาย้ำด้วยว่า เพื่อผลประโยชน์ด้านความมั่นคงของประเทศ สหรัฐจำเป็นต้องสนับสนุนรัฐบาลลิเบียต่อสู้กับกลุ่มไอเอส ตามที่รัฐบาลลิเบียร้องขอเพื่อทวงคืนพื้นที่ที่กลุ่มไอเอสยึดครองและเพื่อสนับสนุนรัฐบาลลิเบียสร้างความมั่นคงในประเทศ

    ขณะเดียวกัน ผู้นำสหรัฐระบุว่า สหรัฐไม่ได้จ่ายเงินค่าไถ่หลายล้านดอลลาร์ให้กับอิหร่าน เพื่อแลกกับตัวประกันชาวอเมริกัน 4 คน ตามที่หนังสือพิมพ์วอลล์สตรีทเจอร์นัลและนายโดนัลด์ ทรัมพ์ ตัวแทนพรรครีพับลิกันไปชิงเก้าอี้ประธานาธิบดีสหรัฐกล่าวหา แต่เงินจำนวน 1 พัน 700 ล้านดอลลาร์ ที่เขาเป็นคนอนุมัติให้อิหร่านเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา เป็นเงินที่จ่ายคืนให้แก่อิหร่านตามข้อตกลงนิวเคลียร์ เนื่องจากเป็นเงินที่สหรัฐอายัดไว้ในช่วงที่ใช้มาตรการคว่ำบาตรต่ออิหร่าน อีกทั้งการแต่เป็นช่วงเดียวกับที่อิหร่านปล่อยตัวประกันชาวสหรัฐ จึงทำให้ถูกมองว่าเป็นการจ่ายเงินค่าไถ่ตามที่มีการกล่าวหา. – สำนักข่าวไทย

    ฟลอริดาปฏิบัติการพ่นสเปรย์ กำจัดยุงทางอากาศคุมไวรัสซิกา

    [​IMG]

    ดอรัล 5 ส.ค. – ทางการรัฐฟลอริดาของสหรัฐเริ่มปฏิบัติการพ่นยาฆ่าแมลงทางอากาศเพื่อขจัดยุง ซึ่งเป็นพาหะเชื้อไวรัสซิกา บริเวณพื้นที่เมืองไมแอมี ที่พบการระบาดของเชื้อไวรัสเป็นที่แรกในสหรัฐ

    เจ้าหน้าที่เขตไมแอมีเดดเริ่มปฏิบัติการพ่นยาฆ่าแมลง “นาเลด” ครั้งแรกเช้าวานนี้ หลังพบผู้ติดเชื้อไวรัสซิกา บริเวณเขตวินวูดของเมืองไมแอมี นายทอม ฟรีเดน ผู้อำนวยการศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคของสหรัฐ กล่าวระหว่างการแถลงข่าวว่า การพ่นยาฆ่าแมลงทางอากาศของเจ้าหน้าที่นั้นได้กำจัดยุงไปเป็นจำนวนมาก และดูจะประสบผลสำเร็จกว่าวิธีการอื่นๆ ที่เคยใช้มาก่อนหน้านี้ อีกทั้งเจ้าหน้าที่ยังยืนยันในความปลอดภัยจากสารเคมีของยาฆ่าแมลงนาเลด ซึ่งใช้ในการกำจัดยุงบริเวณเขตไมแอมีเดดและพื้นที่รอบรัฐฟลอริดามาเป็นเวลานาน ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่กำลังวางแผนที่จะพ่นยาฆ่าแมลงทางอากาศอีกครั้ง เพื่อขจัดลูกน้ำในช่วงสุดสัปดาห์นี้

    เจ้าหน้าที่สาธารณสุขรัฐฟลอริดา ล่าสุดแจ้งว่า มีผู้ติดเชื้อไวรัสซิกาจากยุงในพื้นที่ จำนวน 15 ราย และอาจพบมากขึ้นในอนาคต ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบผู้ป่วย 1 ราย ต้องสงสัยว่าติดเชื้อนอกเขตพื้นที่วินวูด.- สำนักข่าวไทย

    ธนาคารกลางอังกฤษ ปรับลดดอกเบี้ยต่ำที่สุดเป็นประวัติการณ์

    [​IMG]

    ลอนดอน 5 ส.ค. – ธนาคารกลางอังกฤษประกาศปรับลดอัตราดอกเบี้ยลงไปเหลือร้อยละ 025 ซึ่งถือว่าต่ำที่สุดเป็นประวัติการณ์ พร้อมกับประกาศมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพื่อรับมือกับการถอนตัวออกจากการเป็นสมาชิกสหภาพยุโรป หรือ เบร็กซิท

    คณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงินของธนาคารกลางอังกฤษ ลงมติอย่างเป็นเอกฉันท์ในการประชุมเมื่อวานนี้ ให้ลดอัตราดอกเบี้ยลงจากร้อยละ 0.50 ลงเหลือร้อยละ 0.25 ซึ่งเป็นการปรับลดอัตราดอกเบี้ยเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2552 และเป็นอัตราดอกเบี้ยที่ต่ำที่สุดเป็นประวัติการณ์ด้วย นอกจากนั้น ยังคาดหมายว่าคณะกรรมการกำหนดนโบบายทางการเงินของธนาคารอังกฤษ จะปรับลดอัตราดอกเบี่ยอีกครั้งในปีนี้ เพื่อให้เหลือเกิน 0 เปอร์เซ็นต์เพียงเล็กน้อย

    นอกจากนั้น ธนาคารกลางอังกฤษยังประกาศมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจคิดเป็นมูลค่า 170,000 ล้านปอนด์ ซึ่งอาจะมีการขยายเพิ่มเติมในภายหลัง ในขณะเดียวกัน ธนาคารกลางอังกฤษยังปรับลดการคาดหมายการขยายตัวทางเศรษฐกิจในปี 2560 จากร้อยละ 2.3 เหลือ 0.8 หลังจากลงประชามติให้อังกฤษออกจากสหภาพยุโรปไปเมื่อวันที่ 23 มิถุนายนที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการปรับลดการคาดหมายจีดีพีครั้งใหญ่ที่สุดเป็นประวัติการณ์.-สำนักข่าวไทย

    โอบามาฉลองวันเกิดครบ 55 ปี

    [​IMG]

    วอชิงตัน 5 ส.ค. – ประธานาธิบดีบารัค โอบามา ของสหรัฐฉลองวันเกิดอายุครบ 55 ปี เตรียมพาครอบครัวไปพักผ่อนที่เกาะมาร์ธาส์วินยาร์ด รัฐแมสซาชูเซตส์

    นายโอบามา อายุครบ 55 ปีบริบูรณ์ เมื่อวานนี้ เขาฉลองวันเกิดกับครอบครัวที่ร้านอาหารอิตาเลียนร่วมสมัยแห่งหนึ่งย่านจอร์จทาวน์ หลังจากนั้นจะเดินทางออกจากทำเนียบขาวไปพักผ่อนที่เกาะมาร์ธาส์วินยาร์ด ในวันเสาร์ที่จะถึงนี้ โดยจะใช้เวลาพักผ่อนกับครอบครัวอยู่ที่นั่นกว่าครึ่งเดือน ในโอกาสนี้ นายโจ ไบเดน รองประธานาธิบดีสหรัฐ ได้อวยพรวันเกิดให้กับนายโอบามาผ่านทวิตเตอร์ว่า “น้องของฉัน และเพื่อนที่ดีที่สุดตลอดไป” พร้อมโพสต์รูปสร้อยข้อมือที่มีชื่อ “โจ” และ “บารัค” – สำนักข่าวไทย

    ที่มา เว็บไซต์สำนักข่าวไทย
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  18. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    สุโขทัยทิ้งกระจาด ทำทานผู้ยากไร้กว่า 1,200 คน

    [​IMG]

    มูลนิธิร่วมมิตรสุโขทัย จัดพิธีเซ่นไหว้ เทพเทวดาฟ้าดิน และงานทิ้งกระจาดทำทานผู้ยากไร้กว่า 1,200 คน

    คณะกรรมการมูลนิธิร่วมมิตรสุโขทัย ได้จัดให้มีพิธีเซ่นไหว้เทพเทวดาฟ้าดิน (ทีกง) ตลอดจนสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ที่ประดิษฐานภายในโรงเจ เนื่องในงานทิ้งกระจาดประจำปี 2559 โดย นายสุรพล อังศิริจินดา ประธานมูลนิธิร่วมมิตรสุโขทัย พร้อมด้วย นายธงชัย กิจสนาโยธิน ที่ปรึกษากิตติมศักดิ์สมาคมพ่อค้าจังหวัดสุโขทัย ร่วมกับพ่อค้า ประชาชน และคณะกรรมการโรงเจสุโขทัย เข้าร่วมประกอบพิธีเป็นจำนวนมาก

    สำหรับการจัดงานทิ้งกระจาด เป็นงานประเพณีซึ่งจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี ประเพณีทิ้งกระจาดคือ การแสดงความกตัญญูต่อบรรพบุรุษเป็นการทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้แก่วิญญาณบรรพบุรุษและดวงวิญญาณไร้ญาติ ซึ่งชาวจีนนับถือปฏิบัติกันมากว่าพันปีแล้ว สำหรับประเทศไทย การทิ้งกระจาด ชาวจีนได้นำมาเผยแผ่ 200 กว่าปี ซึ่งนิยมจัดในช่วงเทศกาลสารทจีน เดือน 7 จีนตลอดทั้งเดือนในทุกๆ ปีจะจัดงานทิ้งกระจาดแจกข้าวสารให้ทานแก่ผู้ยากไร้ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนและอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้แก่ดวงวิญญาณของผู้เสียชีวิตที่ไร้ญาติที่ไม่มีผู้ใดทำบุญอุทิศส่วนกุศลส่งไปให้ ซึ่งมีผู้เข้ารับของบริจาคครั้งนี้กว่า 1,200 คน

    ข่าวโดย INN วันศุกร์ที่ 5 สิงหาคม พ.ศ.2559

    ตชด.31 แถลงจับกุมพ่อค้ายาบ้า มูลค่ากว่า 38 ล้าน

    [​IMG]

    ตชด. 31 แถลงผลการจับกุมพ่อค้ายาบ้า ได้ของกลาง 112,000 เม็ด ยาไอซ์ 3.5 กก. รวมมูลค่ากว่า 38 ล้านบาท

    พ.ต.ท.ทวี พิจอมบุตร รองผู้กำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 31 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม กก.ตชด.31 เจ้าหน้าที่ทหาร ขกท.ศปก.ทภ.3 เจ้าหน้าที่ ป.ป.ส.ภาค 6 เจ้าหน้าที่ทหาร ม.พัน.9 ได้ร่วมกันแถลงข่าว ผลการจับกุม นายสาธิต อายุ 38 ปี จ.สุพรรณบุรี หลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสืบทราบมาว่า นายโอ๊ด มีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติด จึงได้ติดต่อทำการล่อซื้อ จำนวน 20 มัด (40,000 เม็ด) ในราคา 1,700,000 บาท ซึ่งนัดส่งมอบกันที่ปากซอยหมู่บ้านแห่งหนึ่ง (หมู่บ้านชินลาภ) ม.7 ต.สมอแข อ.เมือง จ.พิษณุโลก

    จนกระทั่งเวลานัดพบ นายโอ๊ด ได้ขับรถนิสสัน มาจุดนัดพบพร้อมแสดงตัว ชุดล่อซื้อจึงขอตรวจสอบพบของกลาง ก็พบว่าเป็นยาเสพติดจริง จึงส่งสัญญาณชุดสนับสนุนการจับกุมบุกชาร์จนายโอ๊ด ยอมรับสารภาพว่ายาที่นำมาเป็นของตนเองจริง โดยรับยามาจากสายเหนือ ก่อนลำเลียงไปพักไว้ที่ห้องพัก จ.ปทุมธานี จึงได้ประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คลองหลวง เข้าทำการตรวจค้นห้องพักดังกล่าว พบยาบ้าจำนวน 72,000 เม็ด และยาไอซ์อีก 3.5 กิโลกรัม รวมของกลางที่ สามารถทำการตรวจยึดได้เป็นยาบ้า จำนวน 112,000 เม็ด มูลค่าประมาณ 5,100,000 บาท ยาไอซ์ 3.5 กิโลกรัม มูลค่าประมาณ 38 ล้านบาท

    ข่าวโดย INN วันศุกร์ที่ 5 สิงหาคม พ.ศ.2559

    ฝนตกต่อเนื่อง ทำดินภูเขาไหลทับบ้านชาวระนอง

    [​IMG]

    เกิดเหตุดินภูเขาไหลทับบ้านราษฎร ใน จ.ระนอง หลังฝนตกต่อเนื่อง ล่าสุดเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือแล้ว เตือนเฝ้าระวัง 24 ชั่วโมง

    เกิดเหตุดินภูเขาเลื่อนไหลมาทับบ้านของ นางพิ้งเพลิด ปากหวาย อายุ 54 ปี เลขที่ 10/9 ม.1 บ้านทุ่งคา ต.หาดส้มแป้น อ.เมือง จ.ระนอง โดย นายพิ้งเพลิด เปิดเผยว่า ช่วงเช้ามีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ตนเองสามีและลูกชาย ทำงานอยู่ในบ้านได้ยินดังจากหลังบ้าน จึงวิ่งออกมาดู พบว่า มีดินภูเขาจำนวนมาก กำลังไหลงมา บางส่วนไหลมาถึงหลังบ้านของตนเอง บางส่วนยังติดค้างอยู่บนเนินอีกชั้น

    พร้อมทั้งยังมีต้นไม้ขนาดใหญ่ที่ยืนต้นตายแล้วจำนวน 2 ต้น หักโค่นลงมาแบบถอนรากถอนโคน และแบบหักท่อนสร้างความวิตกกังวลให้แก่ตนเองและครอบครัวเป็นอย่างมาก จึงได้ประสานไปยังองค์การบริการส่วนตำบลหาดส้มแป้น เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้เข้ามาดูแลและให้เฝ้าระวังสถานการณ์ตลอด 24 ชั่วโมง เพราะหากมีฝนตกหนักอีก คาดว่าดินจะเลื่อนไหลลงมาอีก

    สำหรับซึ่งสภาพอากาศในจังหวัดระนองตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา หลายพื้นที่ยังคงมีฝนตกลงมาเป็นระยะ ทางหน่วยงานราชการและท้องถิ่นต่าง ๆ ในพื้นที่เสี่ยงภัย ต่างเตรียมพร้อม กำลังคน เครื่องมือ เครื่องจักรกลต่าง ๆ เพื่อเข้าช่วยเหลือประชาชนในกรณีเกิดเหตุภัยธรรมชาติขึ้น

    ข่าวโดย INN วันศุกร์ที่ 5 สิงหาคม พ.ศ.2559

    ฝนตกหนัก ทำน้ำหลากท่วมบ้านชาวลำปาง 10 หลัง

    [​IMG]

    ฝนตกหนัก ทำน้ำป่าไหลหลาก ลำห้วยแม่ทานเอ่อท่วมบ้านเรือนราษฎรลำปาง 10 หลัง อบต.ร่องเคาะ เร่งช่วย

    ฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก ส่งผลให้เกิดน้ำป่าไหลหลาก น้ำในลำห้วยแม่ทานเอ่อล้นไหลทะลักเข้าท่วมเขตพื้นที่ บ้านทุ่งตุ้น หมู่ 13 ต.ร่องเคาะ อ.วังเหนือ จ.ลำปาง บ้านเรือนราษฎรได้รับผลกระทบ 10 หลังคาเรือน

    เบื้องต้นทาง องค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) ร่องเคาะ โดยปลัดเทศบาล ได้สั่งให้เจ้าหน้าที่เข้าไปช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนเรียบร้อยแล้ว พร้อมได้ประสาน อบต.ร่องเคาะ ให้เร่งสำรวจความเสียหาย รวมถึงสูบน้ำ ทำความสะอาดโคลน ที่พัดพาเข้ามาภายในบ้านเรือนราษฎรทันที สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวไม่มีผู้เสียชีวิตหรือบาดเจ็บแต่อย่างใด

    ข่าวโดย INN วันศุกร์ที่ 5 สิงหาคม พ.ศ.2559

    ปัตตานีเข้ม รปภ.หวั่นโจรป่วนก่อนลงประชามติ

    [​IMG]

    เจ้าหน้าที่คุมเข้ม รปภ. จ.ปัตตานี หวั่น คนร้ายฉวยโอกาสก่อกวนก่อนถึงวันลงประชามติ 7 ส.ค. 59

    บรรยากาศที่ จ.ปัตตานี หลังจากเมื่อวานที่ผ่านมา มีการจัดกิจกรรม BIG DAY โครงการประชารัฐร่วมใจเพื่อพัฒนาประชาธิปไตยให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิ์ออกเสียงประชามติ ที่ลานวัฒนธรรม หน้าศาลากลางจังหวัดปัตตานี ได้มีประชาชนให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก ในส่วนของความไม่สงบ คนร้ายได้ก่อเหตุขึ้นจำนวน 2 ครั้ง โดยเหตุแรก บริเวณบ้านบาละแต ม.4 ต.ลางา อ.มายอ คนร้ายใช้อาวุธปืนยิง นายทองสุข ทรัพย์สำราญ ถูกยิงบริเวณเอว ได้รับบาดเจ็บ ถูกนำส่งโรงพยาบาลมายอ และแพทย์ส่งต่อ โรงพยาบาลปัตตานี

    ต่อมาคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงเข้าไปภายในบริเวณมัสยิดบ้านไทรม้า ม.6 ต.ควนโนรี อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี กระสุนถูก นายดัยลามี เจะมะมิง อายุ 17 ปี บริเวณขาด้านขวา ถูกนำส่ง โรงพยาบาลโคกโพธิ์ จ.ปัตตานี ส่วนประเด็นและสาเหตุ เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างสอบสวนและสืบสวน ในขณะที่เจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วน ทั้งทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครอง มีการยอมรับว่า พื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ต้องมีการเฝ้าระวังเป็นพิเศษช่วงก่อนที่ถึงวันที่ 7 สิงหาคมนี้ ซึ่งอาจมีกลุ่มผู้ไม่หวังดีออกมาเคลื่อนไหวสร้างสถานการณ์ ตำรวจ ทหาร และกำลังอาสาสมัครต่าง ๆ ในพื้นที่ จึงได้ระดมกำลัง 100% ในการดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยในทุกพื้นที่

    ข่าวโดย INN วันศุกร์ที่ 5 สิงหาคม พ.ศ.2559

    ไทยฝนต่อเนื่อง ภาคเหนือ,อีสาน,ตะวันออก,ใต้ ตกหนัก กทม.60%

    [​IMG]

    กรมอุตุฯ เตือน ไทยยังมีฝนต่อเนื่อง ภาคเหนือ อีสานตอนบน ตะวันออก ใต้ฝั่งตะวันตก มีฝนตกหนักมาก อันดามัน อ่าวไทยคลื่นสูง 2-3 เมตร ขณะที่ กทม.ฝนฟ้าคะนองร้อยละ 60

    กรมอุตุนิยมวิทยาออกพยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า เตือนบริเวณประเทศไทยมีฝนตกต่อเนื่อง และมีฝนตกหนักบริเวณภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนกับมีฝนหนักมากบางพื้นที่บริเวณภาคตะวันออกและภาคใต้ฝั่งตะวันตกในจังหวัดจันทบุรี ตราด ระนอง และพังงา ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมากและฝนที่ตกสะสมไว้ด้วย ส่วนคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามัน และอ่าวไทยตอนบน มีกำลังแรงขึ้นโดยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กบริเวณทะเลอันดามันควรงดออกจากฝั่งในระยะนี้ สำหรับกรุงเทพมหานครและปริมณฑลมีฝนตกในระหว่างบ่ายถึงค่ำ

    ขณะที่กรุงเทพฯและปริมณฑลมีเมฆเป็นส่วนมาก และมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ ส่วนมากในช่วงบ่ายถึงค่ำ อุณหภูมิต่ำสุด 26-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-35 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.

    ข่าวโดย INN วันศุกร์ที่ 5 สิงหาคม พ.ศ.2559

    ที่มา ข่าวด่วน ประเด็นร้อน การเมือง เศรษฐกิจ บันเทิง กีฬา ต่างประเทศ อาชญากรรม ภูมิภาค สังคม ราช
     
  19. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ลำดับเหตุการณ์ก่อนวันสิ้นยุค

    [​IMG]

    เมื่อวันที่ 31 มีนาคม 1996 บาทหลวงแอนดรู ผู้มีฌานญาณ (Mystic) แห่งสหรัฐ ได้เห็นเซนต์ไมเคิลในนิมิต เซนต์ไมเคิลได้เผยเหตุการณ์ต่างๆ ที่น่าสนใจก่อนวันสิ้นยุค

    ต่อไปนี้เป็นรายละเอียดต่างๆ ซึ่งผู้จัดทำเอกสารได้เรียบเรียง โดยตั้งเป็น คำถาม แล้วใช้ คำตอบ จากเนื้อหาสาระที่ท่านบาทหลวงแอนดรูได้รับการเผยแสดงจากอัครเทวดาไมเคิล ดังต่อไปนี้

    ฉันจะรู้ได้อย่างไรว่า เหตุการณ์ต่างๆ ที่กำลังเกิดขึ้นทุกวันนี้ เป็นเหตุการณ์ของวันสิ้นยุค?

    เพราะโป๊ปเป็นผู้กล่าวเช่นนั้น พระองค์ทรงเป็นพระสันตะปาปาแต่พระองค์เดียว ในประวัติศาสตร์แห่งมนุษยชาต (โป๊ป จอห์น พอล ที่ 2) ที่ทรงกล่าวว่า "เรากำลังมีชีวิตในช่วงเวลาแห่งพระวิวรณ์" (Apocalypse คือ การทำนายถึงมหาภัยพิบัติตอนสิ้นยุค)

    มีการกำหนดวันเวลาของวันสิ้นยุคไว้หรือเปล่า?

    ไม่มีการกำหนดว่าจะเกิดปีใด แต่ทุกอย่างจะถูกกำหนดด้วยเหตุการณ์ต่างๆ สวรรค์ไม่เคยกำหนดวันเวลา

    มหาวิปโยค (Tribulation) คือช่วงเวลา 3 ปีครึ่ง แห่งการครองอำนาจของแอนตี้ไครสต์ จะเกิดขึ้นทันทีหลัง ปาฏิหาริย์ครั้งใหญ่

    เมื่อเร็วๆ นี้ (คือก่อนปี 1996 เล็กน้อย) แม่พระได้บอกบาทหลวงสเตฟาโน กอบบีว่า ระยะเวลาแห่ง มหาวิปโยค จะถูกทำให้สั้นลง ดังนั้น แทนที่จะกินเวลา 3 ปีครึ่ง อาจจะเป็นแค่เดือนไม่ใช่ปี ขอให้เป็นดังนั้นเถิด อย่างไรก็ตาม ช่วงเวลา มหาวิปโยค เราจะหลงและลืมวันเดือนปี จะไม่รู้ว่าวันนี้เป็นวันอะไร เดือนอะไร และปีอะไร เพราะเวลาจะสับสนอลหม่าน จับต้นชนปลายไม่ถูก ต่างจะรู้สึกว่าเวลาผ่านไปรวดเร็วราวติดปีก และดูเหมือนว่ามันไม่ใช่เวลาของเราเสียแล้ว แต่ส่วนใหญ่จะสาละวนเพื่อความอยู่รอดของตนเพียงอย่างเดียว จนไม่รู้ว่าเป็นเวลากี่โมงกี่ยาม หรือเป็นวันเสาร์หรือวันอาทิตย์

    ลำดับเหตุการณ์ต่างๆ จะมีอะไรบ้าง?

    โดยทั่วไปแล้ว ลำดับเหตุการณ์ต่างๆ จะนำเราไปสู่เหตุการณ์หนึ่งเหตุการณ์ใด ว่าจะลงเอยไปแบบใด ไม่ใช่เหตุการณ์นั้นๆ ในตัวของมันเอง แต่ผม (บาทหลวงแอนดรู) ผมต้องการให้พวกเธอเตรียมตัวเตรียมใจ และให้ศึกษาเหตุการณ์ต่างๆ เอาไว้ ตัวอย่างเช่น พวกเธอต้องเฝ้าดูการเปลี่ยนแปลงของรัฐบาลต่างๆ การเปลี่ยนแปลงของกระแสเงินตราสกุลสำคัญๆ พวกเธอต้องเฝ้าดูปฏิติการต่างๆ ทางการทูต ภัยพิบัติทางธรรมชาติบางอย่าง

    เหตุการณ์ที่จะต้องเฝ้ามอง สำหรับชาวอเมริกันก็คือ เมื่อเรารู้ว่าเมื่อไรจะเกิด แผ่นดินไหวครั้งใหญ่ในภาคกลางของสหรัฐอเมริกา แผ่นดินไหวครั้งใหญ่จะทำลายเมืองหนึ่ง เพราะเกิดไฟไหม้ น่าจะเป็นเมือง Kansas ทว่าเบื้องบนไม่เคยบอกว่าจะเป็นเมืองใด ดังนั้น ไม่ใช่เป็นเรื่องกำหนดตายตัว แต่เมืองนั้นจะถูกทำลายในคราวเกิดแผ่นดินไหวครั้งนั้น ซึ่งคะเนว่าแผ่นดินไหวเป็นเวลา 1 วัน หรือราวๆ นั้น ซึ่งจะทำให้ระฆังของโบสถ์แถวริมฝั่งของอ่าว และเข้าไปในบริเวณเมืองฟลอริดา ดังเหง่งหง่าง อันเนื่องมาจากคลื่นสั่นสะเทือนหลังแผ่นดินไหว

    แผ่นดินไหวใหญ่ครั้งนั้นจะก่อให้ เกิดรอยแยกในบริเวณบ่อน้ำมัน ในบริเวณอ่าว และบริเวณตรงกลางมหาสมุทรแอตแลนติก ซึ่งอยู่บนฝั่งตะวันออก ขณะที่เกิดรอยแยกในบริเวณดังกล่าว ไม่ก่อนก็หลังประเทศคิวบาจะได้รับการยอมรับจากสหรัฐอเมริกา ให้มีสัมพันธ์ทางการทูตแบบเต็มขั้น ในช่วงเวลาเดียวกันนั้นเองจะมี การอับปางครั้งมโหฬาร ของเรือรบในมหาสมุทรแอตแลนติก ภาคเหนือของสหรัฐ อาจจะเป็นเครื่องบินโดยสารหรือเรือสำราญท่องสมุทรแบบหรูหรา เพราะว่าเบื้องบนได้บอกว่า จะมีผู้เสียชีวิตนับพันคน จะต้องเป็นเรือโดยสารที่บรรจุคนจำนวนมากอย่างแน่นอน

    เมื่อการอับปางของเรือขนาดใหญ่เพิ่งผ่านไป ก็จะเกิดอีกเหตุการณ์หนึ่งขึ้นมาในทันที คือการปฏิวัติ สงครามกลางเมืองในอิตาลี สงครามกลางเมืองนี้จะตามหลังสงครามที่ได้เริ่มแล้วในตุรกี กรีซ ยูโกสลาเวีย สโลวีเนีย ออสเตรีย และประเทศต่างๆ ในแถบบอลติก กระทั่งในจอร์เจีย รวมทั้งเลบานอน อิสราเอล ซีเรียและประเทศอื่นๆ ในแถบนั้น จะมีเพียงประเทศเดียวที่ไม่มีสงคราม คือ โรมาเนีย

    เมื่อสงครามได้ระเบิดขึ้นในประเทศต่างๆ เหล่านี้ อิตาลีจะถูกโจมตีภายในเวลาราว 2-3 วัน

    ประธานาธิบดีของฝรั่งเศสจะถูกสังหาร และหลังจากนั้นแค่ 2 วัน ผู้นำของเยอรมนีก็จะถูกสังหารเช่นกัน

    เมื่อสงครามต่างๆ ปะทุขึ้น และเมื่อประเทศอิตาลีถูกโจมตีจากกองทัพแดง จะเป็นเวลาที่ สมเด็จพระสันตะปาปาทรงหลบหนี เพราะสำนักวาติกันก็จะถูกโจมตีด้วยเช่นกัน เมื่อสมเด็จพระสันตะปาปาทรงหนี พวกเราก็จะได้รับข่าวสารว่า พระองค์ทรงสิ้นพระชนม์ ดังนั้น จะไม่มีการประกาศว่าพระองค์ได้ทรงหลบหนี ข่าวที่ประกาศออกมาจะไม่ตรงต่อความเป็นจริง

    เมื่อสมเด็จพระสันตะปาปาทรงหนี พระองค์จะเสด็จสู่ประเทศเนเธอร์แลนด์ จากเนเธอร์แลนด์จะเสด็จสู่ประเทศเบลเยียม ฝรั่งเศส และที่สุด ณ ประเทศแคนาดา พระองค์จะประทับสองสถานที่ในเวลาเดียวกัน (Bi-locate) แต่ส่วนใหญ่พระองค์จะประทับในถิ่นเนรเทศ อันเป็นส่วนหนึ่งที่ไกลโพ้นในประเทศแคนาดา การประทับของพระองค์ในแคนาดานั้น จะเป็นส่วนที่จะไม่ถูกกระทบกระเทือน ระหว่างที่แคนาดาและสหรัฐจะถูกโจมตี

    สหรัฐจะถูกโจมตีเป็นเวลาประมาณ 9 สัปดาห์ หลังจากสมเด็จพระสันตะปาปาได้รับการประกาศถึงการสิ้นพระชนม์ของพระองค์ สหรัฐจะถูกโจมตี และ ถูกยึดเป็นเวลา 6 เดือน ไม่เกิน 7 เดือน เมื่อสิ้นช่วงเวลาการยึดครอง 6 เดือนนี้แล้ว ก็จะมี สัญญาณเตือนครั้งใหญ่ ปรากฏมา (พระเจ้าทรงใช้สัญญาณเตือนนี้เพื่อระงับสงครามโลกครั้งที่ 3) สหรัฐจะถูกยึดพื้นที่จากกองกำลังต่างชาติเกินกว่าหนึ่งในสาม

    กำลังจากต่างชาติที่แท้จริงก็คือ นาโต (NATO) จะเป็นทั้งนาโต และ U.N. สหประชาชาติ จะโจมตีสหรัฐ... ทหารองค์การนาโตและทหารองค์การสหประชาชาติจะโจมตีพวกเรา เหมือนกับที่พวกเราได้เคยไปโจมตีมาหลายประเทศรวมทั้งยูโกสลาเวียด้วย พวกเราได้เคยไปประเทศของพวกเขา เป็นกองกำลังรักษาความสงบเพื่อยุติการสู้รบในประเทศของพวกเขานี้เอง พวกทหารนาโตและสหประชาชาติได้ไปในสมรภูมิ โดยสวมหมวกเหล็กสีน้ำเงิน หรือหมวกเบเรต์สีน้ำเงิน และทุกคนก็ต้องล่าถอย พวกทหารเหล่านั้นได้มาเพื่อจะปลดปล่อยประเทศนั้น (ยูโกสลาเวีย) จากการยึดครองของพวกเขาเอง (พวกเซิร์บ) และครั้งนี้พวกเขาก็จะโจมตีสหรัฐด้วยรูปแบบเดียวกันนั่นเอง

    ณ เวลาที่มีการบุกโจมตีนั้น สหรัฐกำลังมีสงครามเชื้อชาติอยู่พอดีจึงเป็นโอกาสดี ที่จะมีกองกำลังต่างชาติบุกเข้ามาผสมโรงด้วย

    สหประชาชาติจะผนึกกำลังกองทัพคอมมิวนิสต์ พวกเขาจะกล่าวว่า พวกเขาเข้ามาในสหรัฐเพื่อปลดปล่อยชาวอเมริกันจากกองกำลังที่เข้ามายึด นี่คือแผนการทั้งหมดของพวกเขา

    พร้อมๆ กับที่สหรัฐถูกโจมตี ทุกๆ ประเทศก็อยู่ในภาวะสงคราม สหรัฐจะต้องเข้าไปพัวพันในสงครามต่างชาติถึง 3 ครั้ง 3 หน เมื่อพวกเขา (ชาวอเมริกัน) ถูกโจมตี นั่นคือ ปัญหาที่มีเงื่อนไข พวกเราเข้าไปพัวพันในสงครามโลกถึง 2 ครั้งแล้ว ในยูโกสลาเวียและในอิหร่าน อิรัก สงครามทั้ง 2 แห่งนี้ พวกเรายังพัวพันอยู่ในปัจจุบันนี้ ขณะนี้ เราจะต้องเข้าไปพัวพันอีกเป็นสงครามที่ 3 แล้วเราก็จะรู้ว่าเหตุการณ์จะเสร็จสิ้นสมบูรณ์

    เมื่อสัญญาณเตือนปรากฏมา จะทำให้สงครามต่างๆ ยุติ (ผมจะกล่าวถึงรายละเอียดเกี่ยวกับสัญญาณเตือนในภายหลัง-บาทหลวงแอนดรู) แต่สำหรับขณะนี้ ทุกสิ่งจะยุติ พระคัมภีร์ระบุไว้ว่า "บรรดาดาบที่ใช้ประหัตประหารกัน จะแปลเปลี่ยนไปเป็นผาลไถนา มนุษย์ทุกคนจะวางปืน และเริ่มปฏิรูปในทันที คนเป็นล้านๆ จะละทิ้งเมือง และไปสู่ชนบท แล้วสร้างหมู่บ้านเล็กๆ มีอยู่สิ่งเดียวเท่านั้น คือ พวกเขาจะไม่เข้าใจอย่างเต็มเปี่ยมและจะไม่เห็นความจำเป็นของชุมชน ที่อุทิศตนในกิจกรรมทางศาสนาจนกว่าพวกเขาจะมีความรู้แจ้ง ซึ่งจะได้รับช่วงเวลาแห่ง ปาฏิหาริย์ครั้งใหญ่ และ การส่องสว่างจากพระจิตครั้งที่ 2 (การส่องสว่างจากพระจิต หลังจากที่พระเยซูเสด็จสู่สวรรค์แล้ว ก็ได้รับการส่องสว่างจากพระจิต เป็นรูปเปลวไฟลอยอยู่เหนือศีรษะ แล้วต่างก็กระตือรือร้นที่จะออกเทศนา)

    พวกเขาจะไม่เข้าใจสิ่งนี้จนกว่าจะเกิด ปาฏิหาริย์ครั้งใหญ่ และ การส่องสว่างจากพระจิตครั้งที่ 2 (Second Pentecost) เนื่องจากว่าเป็นการสายเกินไปเสียแล้ว ที่จะสร้างกลุ่มเพื่อกิจกรรมทางศาสนา เหตุว่าทันทีที่เกิด ปาฏิหาริย์ครั้งใหญ่ และ การส่องสว่างจากพระจิตครั้งที่ 2 หลังจากนั้นเพียง 2-3 สัปดาห์ แอนตี้ไครสต์ จะถีบตัวขึ้นมาเป็นผู้นำของมนุษยชาติ

    แอนตี้ไครสต์ จะประกาศก้องไปทั่วทั้งโลกว่า มันเองเป็นผู้ได้นำ ปาฏิหาริย์ครั้งใหญ่ และการส่องสว่าง มายังโลก เพื่อจะได้นำโลกมามอบให้มัน มันจะแนะนำบรรดาผู้นำของโลก ให้มาประชุมกันที่สหประชาชาติ เมื่อผู้นำโลกมาประชุมกันที่สหประชาชาติ แอนตี้ไครสต์ กลับไม่มาปรากฏตัวและผู้นำต่างๆ ของแอนตี้ไครสต์ก็ไม่มาปรากฏตัวเช่นกัน แหละนี่ก็เป็นสัญญาณเตือนของเบื้องบนว่า อาคารสหประชาชาติ และบางส่วนของนครนิวยอร์กกำลังจะถูกทลายลง

    ---------------------------------------------------------------------------------------------------
    บทหลวงแอนดรู ชาวอเมริกัน ผู้ได้รับการเปิดเผยจากเซนต์ไมเคิลถึงเหตุการณ์ต่างๆ ที่จะเกิดตอนสิ้นยุค โดยลำดับเหตุการณ์ไว้ดังนี้ :

    1.แผ่นดินไหวใหญ่ ณ ใจกลางสหรัฐ
    2.คิวบาจะมีความสัมพันธ์ทางการทูตกับสหรัฐ
    3.การอับปางครั้ง ใหญ่ของเรือสำราญท่องสมุทร
    4.เกิดปฏิวัติและสงครามกลางเมือง ในอิตาลี ขณะเดียวกันก็มีสงครามในตุรกี กรีซ ยูโกสลาเวีย ออสเตรีย เลบานอน อิสราเอล และซีเรีย ยกเว้นโรมาเนีย
    5.ประธานาธิบดีฝรั่งเศส และผู้นำเยอรมนีถูกสังหาร
    6.โป๊ปหนีไปแคนาดา
    7.สหรัฐและแคนาดาถูกโจมตีจากองค์ การนาโต และ UN สหรัฐถูกยึดเป็นเวลา 6 เดือน
    8.สัญญาณเตือนปรากฏมาเป็นแสงสีแดงเพลิง ตอน 06.00-07.00 น.
    9.ปาฏิหาริย์
    10.การส่องสว่างจากพระจิต ครั้งที่ 2
    11.แอนตีไครสต์ปรากฏโฉม อ้างว่าเป็นผู้นำปาฏิหาริย์ และการส่องสว่างมาสู่โลก
    12.มหาวิปโยค

    วันนี้จะขอแจกแจงถึงรายละเอียดของสัญญาณเตือน : ผม(บาทหลวงแอนดรู) ต้องการให้ประชาชนเข้าใจว่าเบื้องบนกำลังส่งสัญญาณเตือนมา 3 วันก่อนสัญญาณเตือน จะเห็นเครื่องหมายที่ไม่มีเสียงในธรรมชาติ เครื่องหมายเหล่านี้จะเป็นสีแดงเพลิงผสมกับสีแปลกๆ ในท้องฟ้า คล้ายกับเป็นที่รวมของสีต่างๆ เหมือนกับแสงทางทิศเหนือซึ่งจะปรากฏขึ้นมาพร้อมกันทั้งโลก

    1 วันก่อนเกิดสัญญาณเตือน จะไม่ได้ยินเสียงของสิงสาราสัตว์ในป่าเขาลำเนาไพร ทุกชีวิตจะสงบเงียบ ตามสัญชาตญาณระวังภัย

    ประมาณ 6 โมงเช้าของกรุงโรม ซี่งก็จะเป็นเวลา 8 โมงเช้าของอิสราเอล มีเงาประหลาดของสีแดง ทอดตามแสงอาทิตย์ที่กำลังโผล่ขึ้นมาจากท้องฟ้า

    ทั้งโลกจะเห็นแสงสีแดงประหลาดนี้ ปรากฏมาชั่วระยะเวลาหนึ่งชั่วโมงเป็นปรากฏการณ์แปลกประหลาด ซึ่งจะเคลื่อนคล้อยไปจากเขตบอกเวลาของประเทศหนึ่ง (Time Zone) สู่อีกประเทศหนึ่ง เช่น เมื่อเวลาของอิตาลี (หรือฝรั่งเศสและเยอรมนีก็มีเวลาเดียวกัน) ตอน 6 โมงเช้าเกิดแสงประหลาด พอเวลาเลื่อนไปเป็น 7 โมงก็จะเข้าภาวะปกติ แล้วก็จะถึงเวรของประเทศอังกฤษ 6 โมง ก็จะเกิดแสงแดงประหลาดเช่นนี้ไปเรื่อยๆ ตามการหมุนของโลก ผู้คนอาจจะถ่ายโทรทัศน์ได้ ไม่ก่อนก็หลังปรากฏการณ์ประหลาด เพราะในหนึ่งชั่วโมงที่เกิดแสงประหลาดนี้ เครื่องจักรกลและเครื่องใช้ไฟฟ้าจะไม่ทำงาน

    ขอสรุปอีกครั้งหนึ่งว่า หากเกิดแสงสีแดงประหลาด ณ เวลา 06.00-07.00 น. ในอิตาลี เครื่องจักรเครื่องไฟฟ้าจะหยุดทำงาน ก็หมายความว่าถ่ายทีวีไม่ได้ เครื่องช่วยหายใจ ปอดเทียมหยุดทำงาน แต่ก่อนหรือหลังชั่วโมงนี้ทุกอย่างจะทำงานได้อย่างปกติ แล้วเป็นเช่นนี้ไปทุกๆ ประเทศ เป็นเวลาถึง 27-72 ชั่วโมง จะไม่มีใครตายหรือได้รับอันตรายโดยตรงจากสัญญาณเตือนนี้ นั่นก็แปลว่า ขณะเกิดเหตุการณ์สัญญาณเตือนนี้ ผู้มีเครื่องช่วยหายใจปอดเทียมจะหยุดทำงาน แต่พวกเขาจะไม่ได้รับอันตรายแต่ประการใด นี่เป็นส่วนหนึ่งของเครื่องหมายในสัญญาณเตือนว่า พระผู้เป็นเจ้าเป็นพระบุคคลเหนือธรรมชาติ และทรงมีพระอำนาจ หรืออิทธิฤทธิ์ของพระผู้เป็นเจ้าอย่างสมบูรณ์เหนือสรรพสิ่ง (สมมติแสงสีแดงที่เป็นสัญญาณเตือนนี้เริ่มเกิดขึ้น ณ วันที่ 1 มี.ค.เวลา 06.00-07.00 น. ของอิตาลีแล้วก็ถึงอังกฤษ อเมริกา ญี่ปุ่น แล้วจึงถึงเวรเมืองไทยในวันที่ 2 มี.ค. 06.00 น.คนไทยจะมีเวลาเตรียมตัว 18 ชม.)

    ในช่วงเวลาก่อนสัญญาณเตือน ทุกๆ คนจะเห็นเทวดาประจำตัวของตน เมื่อเป็นเช่นนี้เราก็จะมีความบรรเทาใจที่จะตระหนักว่าเราจะไม่โดดเดี่ยวเดียวดาย ระหว่างการทดสอบอันศักดิ์สิทธิ์นี้

    แต่ละคนจะมีประสบการณ์ถึงการเตือนภายในจิตใจซึ่งพระผู้เป็นเจ้าส่งมา จะเป็นเวลาเพียงประมาณคนละ 3 วินาที แต่จะรู้สึกเป็นปีๆ ทีเดียว นี่ก็เป็นความจริง (ตัวอย่างเช่น นาย ก.เคยยิงคนตายตอนอายุ 20 ปี พออายุ 30 ปีไปผิดลูกผิดเมียเขา พออายุ 50 ปีไปโกงเขา 100 ล้าน ตั้งแต่อายุ 20-50 ปี เป็นเวลา 30 ปี นาย ก.สามารถรำลึกถึงรายละเอียดของ 3 เหตุการณ์นี้ภายใน 3 วินาที) การเตือนภายในจิตใจที่พระเจ้าส่งมานี้ บางสำนวนก็ว่าพระเจ้าจะส่องแสงทะลุเข้าไปในจิตวิญญาณ เช่น วิญญาณใดได้ทำกรรมดีก็จะได้ลิ้มรส สวรรค์ หรือวิญญาณใดได้ทำกรรมชั่วก็จะได้ลิ้มรส นรก แม้จะเป็นเพียงเวลาแค่ 3 วินาที แต่จะรู้สึกนานเป็นปี

    ผมขอย้ำจะไม่มีใครเสียชีวิตเพราะเหตุจากสัญญาณเตือนนี้ แต่ถึงกระนั้นก็ดีจะมีคนเป็นล้านๆ ที่สิ้นหวัง อาจจะทำอัตวินิบาตกรรมเพราะเป็นการคิดสั้นของพวกเขาเอง (พระผู้เป็นเจ้าจะให้เธอเป็นผู้เลือกเองว่าจะเอาพระหรือเอามาร?) แต่สัญญาณเตือนในตัวของมันเองจะไม่ทำให้ใครต้องตาย

    สัญญาณเตือนไม่นับเรื่องลูกอุกกาบาตตกจากฟ้า ไม่นับดาวหางหรือพลังอื่นๆ จากภายนอก สัญญาณเตือนจะกินเวลา 1 ชั่วโมง ในแต่ละเขตเวลาของแต่ละประเทศตอน 6 โมงถึง 7 โมง (แต่สำหรับสหรัฐ เนื่องจากเป็นประเทศใหญ่จึงแบ่ง Time Zone เป็น 3 Zone) จะทำให้หลายๆ คนมีเวลาสำนึกบาป และขอสมาโทษเพราะบาปที่ได้กระทำเป็นที่เคืองพระทัยต่อพระผู้เป็นเจ้าและต่อเพื่อนมนุษย์

    ไม่มีความจำเป็นที่จะไปเสาะแสวงหาที่หลบภัย แต่สถานที่ที่จะให้ความบรรเทาใจที่ยิ่งใหญ่ที่สุด ก็คือการได้อยู่ต่อหน้า ศีลมหาสนิท (ในโบสถ์คาทอลิกทุกแห่งจะมีตู้เก็บศีลมหาสนิทบนพระแท่นที่มีดวงไฟเปิดอยู่)

    พระผู้เป็นเจ้าทรงอนุญาตให้มีนักบุญมากมายในประวัติศาสตร์และผู้มีฌานในสมัยของเรานี้ ได้มีประสบการณ์เกี่ยวกับสัญญาณเตือนมามากต่อมากแล้ว อย่างเช่นคุณพ่อปีโอ (Padre Pio ซึ่งได้รับการสถาปนาเป็นนักบุญในวันที่ 2 พฤษภาคม 1999 นี้) และผู้ทรงศีลอื่นๆ อีก 6 ท่าน ในศตวรรษนี้ที่ได้รับประสบการณ์เกี่ยวกับสัญญาณเตือน ผมเอง (บาทหลวงแอนดรู) ได้รับประสบการณ์นี้ในปี 1991 ณ ประเทศญี่ปุ่น ดังนี้ : ทุกสิ่งทุกอย่างภายในห้องของโรงแรมหลอมละลายหมด แต่ผมไม่ได้รับอันตรายแต่อย่างใด แม้แต่ของใช้ไม้สอยส่วนตัวของผมจะไม่บุบสลายไปแม้แต่น้อย แต่ทว่าโทรศัพท์ ทีวี หลอมเหลวไปหมด รวมทั้งภาพสีที่ติดไว้ที่ฝาผนังก็ละลายกลายเป็นแผงหลากสี ไหลลงมาเป็นทางติดฝาผนัง ผู้คนที่อยู่รอบๆ ห้องของผมไม่สามารถทนความร้อนได้ เพราะมันร้อนระอุสุดๆ ผมมีประสบการณ์นี้เพียงครู่เดียวและเกิดแก่ตัวผมคนเดียวเท่านั้น และที่นี่ก็เช่นกัน แม้เกิดขึ้นเพียงประเดี๋ยวเดียวแต่ดูเหมือนว่านานเป็นปี ผมคิดว่าตอนนั้นได้ตายไปเสียแล้ว

    เมื่อสัญญาณเตือนสิ้นสุดลง พระศาสนจักรคาทอลิกจะถูกเผยให้เห็นว่าเป็นพระศาสนจักรที่ถูกต้องแท้จริงของพระเยซูคริสต์ แล้วทุกคนก็จะตระหนักถึงสิ่งนี้ แล้วจะมีการกลับใจหมู่ เพราะข้อนี้ทุกคนจะถูกตัดสินอย่างเท่าเทียมกัน ไม่มีใครจะสามารถพูดว่า เขาไม่รู้ความจริง

    พวกเธอทุกๆ คน ถูกวางแผนไว้แล้ว (จากพระเจ้า) ตั้งแต่เริ่มยุค ก่อนการสร้างมนุษย์ขึ้นมาในโลกที่จะให้มามีชีวิตในยุคนี้ จะเป็นคนที่มีจิตวิญญาณที่เข้มแข็งที่สุด สำหรับตอนสิ้นยุค พวกเธอจะเป็นนักบุญ และมรณสักขี (วีรชน) ที่ยิ่งใหญ่...

    นักบุญส่วนใหญ่มีความปรารถนาที่จะมีชีวิต และเห็นสิ่งที่พวกเธอจะเห็น และมีชีวิตอยู่ในช่วงนี้ นับเป็นการท้าทายที่เต็มไปด้วย

    อุดมการณ์อันสูงส่ง แต่ทว่าพระผู้เป็นเจ้าทรงเลือกพวกเธอทุกๆ คน เพราะฉะนั้นจงมอบน้ำใจของพวกเธอไว้กับน้ำพระทัยขององค์พระผู้เป็นเจ้า และจงยอมรับทุกสิ่งที่พระองค์จะทรงบันดาลเถิด

    อะไรเป็นต้นเหตุให้พระสันตะปาปาต้องหนีไปจากกรุงโรม?

    มีการปฏิวัติในอิตาลี เบื้องบนระบุว่าเป็นกองกำลังพวกแดงจะยาตราทัพสู่ประเทศอิตาลี (กองกำลังพวกแดงหมายถึงกองกำลังคอมมิวนิสต์ กองกำลังชาวจีนหมายถึงใครก็ได้ที่ติดตามมารซาตาน)

    สมาชิกของปรปักษ์พระศาสนจักรจะลอบปลงพระชนม์พระสันตะปาปาโดยใช้การปฏิวัติเป็นข้ออ้าง พระสันตะปาปาจะทรงได้รับบาดเจ็บและทรงหลบหนีไปฝรั่งเศส และจะประทับในถิ่นเนรเทศเป็นเวลา 6 เดือนระหว่างประทับในถิ่นเนรเทศพระองค์จะทรงรู้เห็นเป็นพยานในสัญญาณเตือน พระองค์จะไม่ทรงรั้งอยู่ในฝรั่งเศสตลอดไป พระองค์จะประทับในประเทศแคนาดาเป็นส่วนใหญ่ สมาชิกของปรปักษ์พระศาสนจักรจะประกาศว่าพระสันตะปาปาทรงสิ้นพระชนม์ ถึงแม้พวกเขาจะรู้ว่าพระองค์ทรงหลบหนีไปแล้วพวกเขาจะเลือกตั้งพระสันตะปาปาองค์ใหม่โดยลงคะแนนลับ ผลที่ได้คือ โป๊ปปลอม การประกาศการสิ้นพระชนม์พระสันตะปาปา และส่วนอื่นๆ ของโลกก็จะโกลาหลอลเวงไปทั่ว

    โป๊ปเผยอะไรคือต้นเหตุที่ทำให้เกิดสังฆเภท (การแตกแยก) ครั้งใหญ่?

    สมเด็จพระสันตะปาปาจะทรงเผยถึงหลักคำสอนเรื่อง สหพันธ์นักบุญ (Communion of Saints) ว่าเป็น พระกายทิพย์ (Mystical Body) นั่นเอง และพระองค์จะเผยต่อไปว่า สิ่งนี้คือ อาณาจักรของพระเจ้า (Kingdom of God)ก่อนที่พระองค์จะทรงเผยสิ่งนี้ พระองค์ได้ทรงเผยแล้วว่า พระแม่มารีย์ คือ ผู้ร่วมไถ่บาป (Co-Redemptrix) และ ผู้เป็นสื่อกลางแห่งพระคุณอานิสงส์ต่างๆ (Mediatrix of All Graces) มีสิ่งเดียวที่พระองค์มิได้ทรงกระทำคือ มิได้ออกพระสมณสาสน์เป็นลายลักษณ์อักษร พระ องค์ทรงกระทำทางพระวาจาและการกระทำ พระองค์ได้ทรงกระทำโดยการพูดคุย หรือโดยการประกาศว่าเราจะต้องระลึกไว้เสมอว่าทุกๆ สิ่งจะต้องผ่านพระแม่มารีย์

    ยังมีอีกสิ่งหนึ่งซึ่งพระองค์ทรงกระทำคือ การประกาศและการรับรู้ถึงเหรียญห้อยคอ (เหรียญพระแม่ผู้ร่วมไถ่บาป และ ผู้เป็นสื่อกลางแห่งพระคุณอานิสงส์ต่างๆ และเหรียญ AKA แห่งการไถ่บาป) เพราะเหตุว่าพระองค์ทรงรับรองเหรียญห้อยคอต่อสาธารณชน และทรงกล่าวในสุนทรพจน์หลายครั้งว่าเราจะต้องไม่ลืมว่า ความรอดพ้นของเรามาจากพระผู้เป็นเจ้าผ่านทางพระแม่มารีย์ ฉะนั้นพระองค์จะทรงอรรถาธิบายถึงเหรียญห้อยคอ โดยสอดแทรกเข้าไปในการสนทนาวิสาสะทุกครั้งที่โอกาสอำนวย.

    หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ -- เสาร์ที่ 24 กรกฎาคม 2553

    ที่มา ลำดับเหตุการณ์ก่อนวันสิ้นยุค | TARADTHONG.COM
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 5 สิงหาคม 2016
  20. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    โรคหัดระบาดทางตะวันตกเฉียงเหนือของเมียนมาร์ คร่าชีวิตแล้วกว่า 30 คน

    [​IMG]

    ย่างกุ้ง 6 ส.ค.- เจ้าหน้าที่สาธารณสุขเมียนมาร์ ยืนยันว่า เหตุผู้เสียชีวิตกว่า 30 ราย ในเขตสะกาย ทางตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศ เกิดจากโรคหัดระบาด ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังเร่งหาทางรักษาผู้ป่วย

    เขตสะกายเป็นพื้นที่เทือกเขาทุรกันดารที่มีพรมแดนติดกับอินเดีย ประชาชนส่วนใหญ่เป็นชาวนากา เริ่มมีผู้เสียชีวิตในเมืองลาฮาล ตั้งแต่เดือนมิถุนายน เจ้าหน้าที่กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข เผยว่า ผลการตรวจในห้องทดลองปฏิบัติการพบว่า เกิดจากโรคหัด จึงเร่งส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่เพิ่มเติม และกำลังประสานงานกับแพทย์ของกองทัพ ส่วนเรื่องที่ถูกตัวแทนชาวนากาตำหนิว่ารัฐบาลกลางล่าช้านั้น เจ้าหน้าที่ชี้แจงว่า คณะเจ้าหน้าที่แพทย์ชุดแรกใช้เวลาเดินทาง 6 วัน กว่าจะถึงหมู่บ้าน นอกจากนี้ยังมีอุปสรรคเรื่องการติดต่อสื่อสารด้วย

    รัฐบาลเมียนมาร์ยืนยันว่า มีผู้เสียชีวิตในเมืองลาฮาลทั้งหมด 31 ราย ครึ่งหนึ่งเป็นเด็กอายุต่ำกว่า 15 ปี แต่คณะกรรมการชาวนากาแย้งว่า มีผู้เสียชีวิต 39 ราย ใน 9 หมู่บ้าน และทั้งหมดเป็นเด็ก.-สำนักข่าวไทย

    ญี่ปุ่นเผยเรือประมงจีนกว่าสองร้อยลำแล่นใกล้หมู่เกาะพิพาทวันนี้

    [​IMG]

    ตเกียว 6 ส.ค.- กระทรวงต่างประเทศญี่ปุ่นแจ้งว่า เรือประมงจีนราว 230 ลำ พร้อมเรือหน่วยยามฝั่ง 6 ลำ ในจำนวนนี้สามลำมีอาวุธ ได้แล่นเข้ามาในน่านน้ำใกล้หมู่เกาะพิพาทในทะเลจีนตะวันออกในวันนี้

    กระทรวงต่างประเทศญี่ปุ่นเผยว่า สำนักงานกิจการมหาสมุทรและเอเชียได้ยื่นประท้วงต่อสถานทูตจีนในกรุงโตเกียว หลังจากเห็นเรือหน่วยยามฝั่งจีนแล่นเข้ามาใกล้หมู่เกาะที่ญี่ปุ่นเรียกว่าเซ็นกากุและจีนเรียกว่าเตียวหยู เมื่อเวลา 08.05 น.วันนี้ตามเวลาญี่ปุ่น ซึ่งเร็วกว่าไทย 2 ชั่วโมง ขณะที่กระทรวงก็ได้ยื่นประท้วงผ่านสถานทูตญี่ปุ่นในจีน เรียกร้องให้เรือจีนทั้งหมดออกจากน่านน้ำพิพาทโดยทันที และอย่าเข้ามาในน่านน้ำญี่ปุ่นอีก ญี่ปุ่นไม่สามารถยอมให้เรือของทางการจีนแล่นใกล้หมู่เกาะเซ็นกากุได้ เพราะจะเป็นการทำให้สถานการณ์ทวีความตึงเครียดแต่เพียงฝ่ายเดียว

    เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นหลังจากนายชินสุเกะ สุกิยามะ รัฐมนตรีช่วยต่างประเทศญี่ปุ่น เพิ่งเรียกเอกอัครราชทูตจีนประจำญี่ปุ่น มาประท้วงเรื่องเรือหน่วยยามฝั่ง 1 ลำ และเรือประมงจำนวนหนึ่งของจีนล่วงล้ำน่านน้ำญี่ปุ่นเมื่อบ่ายวันศุกร์ ส่วนเมื่อเดือนมิถุนายนญี่ปุ่นได้ประท้วง เมื่อเรือพิฆาตจีนแล่นใกล้หมู่เกาะพิพาทเป็นครั้งแรก.-สำนักข่าวไทย

    ไฟไหม้บาร์ในฝรั่งเศส ตาย-เจ็บเกือบ 20 คน

    [​IMG]

    รูอ็อง 6 ส.ค.- เกิดไฟไหม้ระหว่างที่มีการจัดเลี้ยงวันเกิดในบาร์แห่งหนึ่งของเมืองรูอ็อง ทางตอนเหนือของฝรั่งเศส ช่วงเช้ามืดวันนี้ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 13 ราย บาดเจ็บ 6 ราย

    เจ้าหน้าที่เผยว่า ต้นเพลิงมาจากเทียนบนเค้กวันเกิด ทำให้เพดานบุโฟมโพลีสไตรีนที่ใช้เป็นฉนวนกันความร้อนติดไฟ และเกิดการเผาไหม้ปล่อยแก๊สพิษ ทำให้ผู้ร่วมงานในห้องจัดเลี้ยงที่อยู่ชั้นใต้ดินสูดเข้าไป เหตุเกิดราวเที่ยงคืนวันศุกร์ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงกว่า 50 นาย มาถึงหลังผ่านไปแล้ว 20 นาที มีผู้เสียชีวิต 13 ราย บาดเจ็บ 6 ราย ผู้บาดเจ็บรายหนึ่งอาการสาหัส เจ้าหน้าที่ในที่เกิดเหตุระบุว่าเป็นอุบัติเหตุ

    เมืองรูอ็องเพิ่งจัดพิธีศพบาทหลวงที่ถูกคนร้าย 2 คน บุกเข้าไปจับเป็นตัวประกันและสังหารที่โบสถ์ในเมืองแซงต์เอเตียนดูรูเวรย์ เมื่อปลายเดือนก่อน มีผู้ร่วมพิธีศพอย่างเนืองแน่นกว่า 2,000 คน.-สำนักข่าวไทย

    ฝรั่งเศสยกเลิกจัดงานใหญ่ 2 งาน เพื่อความปลอดภัย

    [​IMG]

    ลีล 6 ส.ค.- ฝรั่งเศสยกเลิกการจัดงานใหญ่ในเมืองลีลและเมืองนีซ ด้วยเหตุผลด้านความปลอดภัย หลังเกิดเหตุคนร้ายขับรถพุ่งชนฝูงชน ที่กำลังกลับจากชมการแสดงดอกไม้ไฟวันชาติที่เมืองนีซเสียชีวิต 85 คนเมื่อเดือนก่อน

    นายกเทศมนตรีเมืองลีล ทางเหนือของฝรั่งเศสแถลงข่าวยกเลิกการจัดตลาดนัดประจำปีที่จัดขึ้นทุกสุดสัปดาห์แรกของเดือนกันยายน โดยเมื่อปีที่แล้วมีผู้มาร่วมงานเกือบ 2.5 ล้านคนว่า เจ้าหน้าที่ได้พยายามอย่างเต็มที่แล้ว แต่ยังคงมีความเสี่ยงที่ไม่สามารถทำให้ลดลงได้ จึงต้องจำใจยกเลิกการจัดงานด้วยความจำเป็น เนื่องจากรูปแบบงานเป็นการปิดถนนให้ผู้คนมาเดินจับจ่าย ซี่งมีความเสี่ยงสูง

    ขณะเดียวกันนายกเทศมนตรีเมืองนีซได้แถลงข่าวยกเลิกการแข่งขันจักรยานยุโรปประเภทถนนที่เดิมกำหนดมีขึ้นระหว่างวันที่ 14-18 กันยายน เนื่องจากเป็นงานที่ต้องใช้กำลังตำรวจจำนวนมากแต่เมืองนีซยังไม่ได้รับคำตอบว่าจะมีตำรวจมาประจำการตามที่ขอหรือไม่ จึงต้องยกเลิกการจัดงานในนามของประเทศไป

    นอกจากสองงานใหญ่นี้แล้ว งานประจำปีและงานด้านวัฒนธรรมอีกหลายงานก็ถูกลดขนาดลงหรือยกเลิกไป นายฌอง อีฟ เลอ ดริยอง รัฐมนตรีกลาโหมฝรั่งเศสกล่าวว่า การก่อเหตุร้ายหลายครั้งของกลุ่มติดอาวุธทำให้ฝรั่งเศสเข้าสู่สถานการณ์สงคราม จึงอยากให้ทุกคนเข้าใจและบางครั้งต้องมีการจำกัดในบางเรื่อง.-สำนักข่าวไทย

    บราซิลพร้อมจัดพิธีเปิดโอลิมปิกรีโออย่างยิ่งใหญ่

    [​IMG]

    รีโอเดจาเนโร 5 ส.ค. – คณะกรรมการจัดงานโอลิมปิกบราซิล พร้อมจัดพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูร้อน 2016 ในนครรีโอเดจาเนโร โดยชูการแสดงแซมบา ศิลปะวัฒนธรรม ความหลากหลาย และประวัติศาสตร์ของประเทศในทวีปอเมริกาใต้แห่งนี้ ที่ภูมิใจนำเสนอประเพณีเก่าแก่และสิ่งแวดล้อม

    คาดว่ามีผู้คนหลายล้านคนทั่วโลก จะเฝ้าชมพิธีเปิดผ่านทางโทรทัศน์ตลอดระยะเวลา 3 ชั่วโมง ของค่ำวันศุกร์ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งตรงกับเช้าวันเสาร์ในไทย ในขณะที่ บราซิลกำลังเผชิญกับปัญหาการเมือง และเศรษฐกิจปั่นป่วน หนึ่งในคณะผู้จัดการแสดงพิธีเปิดโอลิมปิกรีโอ กล่าวว่า โลกเต็มไปด้วยปัญหามากมายอยู่แล้ว และเผชิญภัยคุกคามเนื่องจากภาวะโลกร้อน บราซิลจึงต้องการเรียกร้องให้ทั่วโลกร่วมกันรับมือ

    นอกจากนี้ เป็นที่แน่นอนว่าพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่บราซิล จะต้องมีการแสดงแซมบา และนักร้องเพลงป๊อประดับรางวัลแกรมมี รวมถึงจีเซล บุนด์เชน ซูเปอร์โมเดลชื่อดัง อย่างไรก็ตาม หนึ่งในจุดสนใจของงานนี้ คือการปรากฏตัวของเปเล่ ตำนานลูกหนังและนักกีฬาที่มีชื่อเสียงที่สุดของบราซิล ภายหลังจากที่เขาเปิดเผยว่าได้รับเชิญให้เข้าร่วมพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกรีโอ แต่ติดขัดสัญญาที่ทำไว้กับสปอนเซอร์

    พิธีเปิดครั้งนี้กำกับหลัก โดยเฟอร์นันโด เมยเรเลส ผู้กำกับหนังเรื่อง ซิตี้ ออฟ ก็อต ชาวบราซิล ใช้ธีมภาพรวมเกี่ยวกับป่าอเมซอนที่ยิ่งใหญ่ของบราซิล ซึ่งหวังให้ทั่วโลกช่วยกันรักษาป่านี้ไว้ มีนักแสดงกว่า 6,000 คน งบประมาณนั้นถูกตัดทอนเหลือเพียงแค่ 2,000 ล้านบาท งบส่วนนี้ใข้ในพิธีเปิด-ปิดโอลิมปิกเกมส์ และพาราลิมปิกเกมส์

    ในส่วนนักกีฬาไทยนั้น จะมี “น้องเมย์” รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันมือ 4 ของโลก ถือธงไตรรงค์นำหน้าทัพไทย ซึ่งจะเข้าสนามเป็นลำดับที่ 183 จาก 206 ชาติ และครั้งนี้พิเศษคือ จะมีนักกีฬาไทย 6 คนใส่ชุดไทยเดินในขบวนด้วย นอกจากนั้นยัง “น้องพรู” ด.ช.ธันวา เนตรไทย อายุ 12 ปี และ “น้องมายด์” ด.ช.สิรภพ มั่นคง อายุ 12 ปี 2 เด็กไทยเดินลงไปคู่กับคนเชิญธงชาติต่างๆ ในช่วงพิธีการอีกด้วย

    สื่อท้องถิ่นคาดว่า “เปเล่” ราชาลูกหนังโลก วัย 75 ปี ที่คว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 3 สมัยจะเป็นผู้จุดไฟในกระถางคบเพลิง ในสนามแห่งนี้ ที่เขายิงประตูที่ 1,000 ในชีวิต ขณะที่ภายนอกสนามเวลานี้ มีประชาชนชาวบราซิล เริ่มทะยอยกันมาเตรียมชมพิธีเปิดแล้ว ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยจากเจ้าหน้าที่อย่างเข้มข้น .-สำนักข่าวไทย

    ฮิโรชิมารำลึกเหตุถูกทิ้งระเบิดนิวเคลียร์เมื่อ 71 ปีก่อน

    [​IMG]

    โตเกียว 6 ส.ค.- ทางการเมืองฮิโรชิมาของญี่ปุ่นจัดพิธีรำลึกเหตุการณ์ ถูกสหรัฐทิ้งระเบิดนิวเคลียร์ลูกแรกของโลกในวันนี้เมื่อ 71 ปีก่อน และขอให้ประชาคมโลกร่วมใจกันขจัดอาวุธนิวเคลียร์

    นายกาสุมิ มัตซุย นายกเทศมนตรีเมืองฮิโรชิมา กล่าวถึงเมื่อครั้งที่ประธานาธิบดีบารัค โอบามา ของสหรัฐ มาเยือนสวนสันติภาพฮิโรชิมา เมื่อดือนพฤษภาคมว่า เป็นเครื่องยืนยันว่า ผู้นำสหรัฐเห็นด้วยกับความปรารถนาอย่างแรงกล้าของฮิโรชิมาที่จะไม่ยอมทนต่อปีศาจที่แท้จริง ถึงเวลาแล้วที่ทุกคนจะลงมือด้วยความร่วมใจและกระตือรือร้น เพื่อขจัดปีศาจที่แท้จริง ซึ่งเป็นรูปแบบของความไร้มนุษยธรรมอย่างถึงที่สุด

    เครื่องบินทิ้งระเบิดบี-29 อีโนลาเกย์ ของสหรัฐได้หย่อนระเบิดนิวเคลียร์ชื่อ “ลิตเติลบอย” ถล่มเมืองฮิโรชิมา เมื่อเวลา 08.15 น. วันที่ 6 สิงหาคม 2488 ทำให้อุณหภูมิทั่วทั้งเมืองสูงถึง 4,000 องศาเซลเซียส ร้อนขนาดทำให้เหล็กหลอมละลาย และคร่าชีวิตผู้คนไปมากถึง 140,000 ราย มีทั้งคนที่เสียชีวิตทันทีและเสียชีวิตจากรังสีในอีกหลายเดือนและหลายปีหลังจากนั้น ต่อมาสหรัฐได้ทิ้งระเบิดนิวเคลียร์อีกลูกชื่อ “แฟตแมน” ที่เมืองนางาซากิ ในวันที่ 9 สิงหาคม ทำให้มีผู้เสียชีวิตกว่า 75,000 ราย ก่อนที่ญี่ปุ่นจะประกาศยอมแพ้สงครามในอีก 6 วันถัดมา.-สำนักข่าวไทย

    พรรครัฐบาลตุรกี สั่งขจัดผู้สนับสนุนนักสอนศาสนาออกจากพรรค

    [​IMG]

    อิสตันบูล 6 ส.ค.- พรรคยุติธรรมและการพัฒนา (เอเคพี) ซึ่งเป็นพรรครัฐบาลตุรกีสั่งขจัดกลุ่มสนับสนุนนายเฟธุลลาห์ กูเลน นักสอนศาสนาที่ลี้ภัยอยู่ในสหรัฐออกจากพรรค โดยกล่าวหานายกูเลนว่าบงการความพยายามรัฐประหารเมื่อเดือนก่อน

    สำนักข่าวอะนาโดลูของทางการตุรกีรายงานว่า พรรคเอเคพีประกาศว่าการเร่งทำความสะอาดองค์กรของพรรคมุ่งขจัดผู้ที่พัวพันกับองค์กรก่อการร้ายเฟธุลลาห์ที่อยู่เบื้องหลังการก่อกบฏเมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม เป็นการประกาศหลังจากที่ตุรกีแจ้งว่า นายจอห์น แคร์รี รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐจะมาเยือนในปลายเดือนนี้ ขณะที่สหรัฐยังไม่ยืนยันเรื่องนี้ และเป็นการประกาศหลังจากที่ตุรกีออกหมายจับนายกูเลนเมื่อวันพฤหัสบดี

    ตุรกียังคงเดินหน้ากวาดจับผู้ต้องสงสัยพัวพันกับกลุ่มกูเลน โดยได้ปลด ควบคุมตัว หรือสอบปากคำแล้วกว่า 60,000 คนทั้งในกองทัพ ตุลาการ ข้าราชการและแวดวงการศึกษา หนึ่งในนั้นมีสตรีเยอรมันรวมอยู่ด้วย 1 คน เธอถูกจับเมื่อหลายวันก่อนเพราะเจ้าหน้าที่ตุรกีพบหนังสือในบ้านบ่งชี้ว่าพัวพันหรือเป็นสาวกกลุ่มกูเลน นอกจากนี้ยังได้กดดันให้คาซัคสถานปิดโรงเรียนของกลุ่มกูเลน ประธานาธิบดีเรเจพ ทายยิพ แอร์โดอานของตุรกีเผยระหว่างต้อนรับประธานาธิบดีนูร์สุลตาน นาซาร์บาเยฟของคาซัคสถานว่า เจ้าหน้าที่ตุรกีได้มอบรายชื่อโรงเรียนของกลุ่มกูเลนทั้ง 33 แห่ง ให้แก่คาซัคสถานแล้ว ขณะที่ผู้นำคาซัคสถานตอบว่า โรงเรียนเหล่านี้มีนักเรียนร่วม 90,000 คน หากมีใครพัวพันกับก่อการร้าย คาซัคสถานจะดำเนินการทันที.-สำนักข่าวไทย

    ผู้นำฟิลิปปินส์ยืนยันเดินหน้านโยบายจับตายผู้ค้ายาเสพติด

    [​IMG]

    มะนิลา 6 ส.ค.- ประธานาธิบดีโรดริโก ดูเตอร์เตของฟิลิปปินส์ยืนยันจะเดินหน้านโยบายจับตายผู้ค้ายาเสพติดตราบใดที่ยังอยู่ในตำแหน่ง และไม่สนใจเรื่องสิทธิมนุษยชน

    ทำเนียบประธานาธิบดีฟิลิปปินส์เผยแพร่ถ้อยแถลงที่ประธานาธิบดีดูเตอร์เตวัย 71 ปี แถลงข่าวที่เมืองดาเวา ทางใต้ของฟิลิปปินส์ในวันนี้ว่า จะบังคับใช้มาตรการจับตายผู้ค้ายาเสพติดจนถึงวันสุดท้ายที่ดำรงตำแหน่งหากยังมีชีวิตอยู่จนถึงวันนั้น บอกได้เลยว่าเขาไม่สนใจเรื่องสิทธิมนุษยชน ส่วนข้าราชการที่ใช้ตำแหน่งหน้าที่ไปยุ่งเกี่ยวกับการค้ายาเสพติดที่ทำลายชีวิตชาวฟิลิปปินส์จะถูกขึ้นบัญชีเป็นอันดับต้น ๆ ขณะเดียวกันขอรับประกันทั้งอย่างเป็นทางการและเป็นการส่วนตัวให้กับทหารตำรวจที่สังหารผู้ค้ายาเสพติดระหว่างการปฏิบัติหน้าที่ว่าจะได้รับความคุ้มครองไม่ถูกดำเนินคดี

    ผู้นำฟิลิปปินส์ยังได้ปัดเสียงวิจารณ์ที่ว่า ผู้ต้องสงสัยค้ายาเสพติดทั้งหมด 402 คนที่ถูกตำรวจสังหาร มีบางคนเป็น “เหยื่อที่ได้รับการปลดปล่อย” ซึ่งเป็นคำที่ตำรวจใช้หมายถึงการสังหารแบบศาลเตี้ย ขณะที่สื่อท้องถิ่นรายงานว่า มีคนถูกสังหารแล้วราว 800 คน ตั้งแต่นายดูเตอร์เตชนะเลือกตั้งแบบถล่มทลายเมื่อเดือนพฤษภาคม.-สำนักข่าวไทย

    จีนปล่อยดาวเทียมโทรคมนาคมเคลื่อนที่ดวงแรก

    [​IMG]

    จีน 6 ส.ค. – จีนประสบความสำเร็จในการปล่อยดาวเทียมระบบโทรคมนาคมเคลื่อนที่เป็นดวงแรก เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา

    จรวดลองมาร์ช-3 บี ถูกยิงจากศูนย์ปล่อยดาวเทียมซีฉาง ทางตะวันตกเฉียงเหนือ เมื่อเวลา 00.22 น. ตามเวลาท้องถิ่น เมื่อคืนนี้ เพื่อนำดาวเทียมเทียนตง-01 ขึ้นสู่วงโคจร นับเป็นการปล่อยดาวเทียมระบบคมนาคมเคลื่อนที่ดวงแรกของจีน ซึ่งจะเป็นส่วนสำคัญของโครงสร้างพื้นฐานด้านข้อมูลอวกาศของจีน สำหรับให้บริการโครงข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่และบริการภาคพื้นดินในจีน ตะวันออกกลาง แอฟริกา และพื้นที่อื่นๆ. – สำนักข่าวไทย

    ที่มา เว็บไซต์สำนักข่าวไทย
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

แชร์หน้านี้

Loading...