ประเทศไทยจะเกิดอุบัติภัยอย่างที่ทำนายกันจริงๆหรือไม่

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย koymoo, 25 มกราคม 2005.

  1. Pew Pew

    Pew Pew เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 ธันวาคม 2007
    โพสต์:
    670
    ค่าพลัง:
    +1,807
    น้ำมัน ทองคำ ราคาพุ่งสูงสุดเป็นประวัติการณ์
    [​IMG] นิวยอร์ก 28 ก.พ.- น้ำมันดิบตลาดนิวยอร์ก ทำสถิติใหม่ มีราคาพุ่งทะลุ 102 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล ส่วนทองคำก็มีราคาพุ่งไปอยู่ที่ 967 ดอลลาร์ต่อออนซ์ เป็นผลมาจากเงินดอลลาร์สหรัฐที่อ่อนค่าลงอย่างรวดเร็ว

    ทองคำและน้ำมันที่ซื้อขายกันในตลาดนิวยอร์ก เมื่อวาน ต่างมีราคาพุ่งขึ้น โดยน้ำมันดิบไลท์สวีท ตลาดนิวยอร์ก งวดส่งมอบเดือน เม.ย. มีราคาพุ่งทะยานไปอยู่ที่ 102 ดอลลาร์ 8 เซนต์ต่อบาร์เรล ก่อนจะลงมาปิดที่ 99 ดอลลาร์ 64 เซนต์ต่อบาร์เรล ลดลงจากวันก่อนหน้า 1 ดอลลาร์ 24 เซนต์
    น้ำมันดิบไลท์สวีทมีราคาร่วงลงเมื่อวาน หลังกระทรวงพลังงานสหรัฐมีรายงานว่า สหรัฐมีปริมาณสำรองน้ำมันดิบพุ่งขึ้นอีกร้อยละ 1 มาอยู่ที่ 308.5 ล้านบาร์เรล แต่ถึงกระนั้น การที่เงินดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าลงอย่างรวดเร็ว โดยซื้อขายกันอยู่ที่ 1.51 ดอลลาร์สหรัฐต่อยูโร ก็ส่งผลให้น้ำมันดิบซึ่งซื้อขายกันเป็นเงินดอลลาร์มีราคาถูกลง ทำให้นักเก็งกำไรน้ำมันจากต่างชาติ แห่เข้าซื้อน้ำมันเป็นปริมาณมากในขณะนี้ จึงดันให้น้ำมันดิบโลกมีราคาพุ่งขึ้น
    น้ำมันดิบโลกมีราคาพุ่งทะลุ 102 ดอลลาร์ต่อบาร์เรลเมื่อวาน ยังเป็นปัจจัยดันให้ทองคำมีราคาสูงขึ้นด้วย โดยทองคำที่ตลาดนิวยอร์กเมื่อวาน มีราคาพุ่งไปอยู่ที่ 967 ดอลลาร์ 70 เซนต์ต่อออนซ์ ก่อนจะไต่ราคาลงมาปิดที่ 961 ดอลลาร์ต่อออนซ์ เพิ่มขึ้นจากวันก่อนหน้า 12 ดอลลาร์ 10 เซนต์ต่อออนซ์. -สำนักข่าวไทย

    อัพเดตเมื่อ 2008-02-28 09:02:58

    จีนจะสร้างสนามบินอีกเกือบ 100 แห่ง ใน 12 ปีข้างหน้า
    [​IMG] ปักกิ่ง 28 ก.พ.-จีนจะสร้างสนามบินแห่งใหม่อีกเกือบ 100 แห่งใน 12 ปีข้างหน้า ด้วยงบประมาณสูงกว่า 60,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 2 ล้านล้านบาท ซึ่งรวมถึงแผนการสร้างสนามบินในทิเบต เพื่อตอบสนองกับปริมาณผู้โดยสารเครื่องบินที่พุ่งสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องในจีน

    แต่ที่โดดเด่นที่สุด เห็นจะเป็นกรณีที่จีนสร้างอาคารที่พักผู้โดยสารแห่งใหม่ ที่สนามบินปักกิ่ง ด้วยงบสูงถึง 2,700 ล้านดอลลาร์ หรือกว่า 87,000 ล้านบาท เป็นอาคารขนาดใหญ่มีพื้นที่เทียบเท่ากับการนำสนามฟุตบอล 170 แห่งมารวมกัน โดยมีกำหนดจะเปิดใช้งานช่วงเช้าวันพรุ่งนี้
    เศรษฐกิจจีนขยายตัวอย่างรวดเร็ว ส่งผลให้สนามบินปักกิ่งมีตัวเลขผู้โดยสารสูงถึง 48 ล้านคนเมื่อปีที่แล้ว ทั้งที่สามารถรองรับจำนวนผู้โดยสารได้แค่ปีละ 35 ล้านคน แต่หลังจากสร้างอาคารที่พักผู้โดยสารแห่งใหม่ขึ้นมา ก็คาดว่า จะทำให้สนามบินปักกิ่งรองรับผู้โดยสารได้มากขึ้นเป็นปีละ 76 ล้านคน

    นักวิเคราะห์การบินในฮ่องกงมองว่า จีนมีเครื่องบินไม่พอ มีสนามบินไม่พอ และมีนักบินไม่พอ จึงทำให้ระบบการคมนาคมทางอากาศประสบปัญหา ปัจจุบัน จีนมีสนามบินทั่วประเทศแค่ 150 แห่ง เทียบไม่ได้กับประเทศสหรัฐ ที่เฉพาะรัฐโอไฮโอ ก็มีสนามบินมากถึง 120 แห่งแล้ว.-สำนักข่าวไทย

    อัพเดตเมื่อ 2008-02-28 14:25:42
     
  2. บัวรองพุทธบาท

    บัวรองพุทธบาท เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    194
    ค่าพลัง:
    +745
    เห็นด้วยกับที่คุณเกษมบอกยิ่งครับ การยิ่นดีอย่างนี้ อนุโมทนากับเขา ไม่รู้ซิครับ ผมรู้สึกไม่ดี เหมือนกับเป็นการยินดีในการฆ่านะครับ จะไปเสริมพลังฝ่ายดำหรือเปล่า แสดงให้เห็นถึงความละเอียดของใจนะครับ ผมเองกลับรู้สึกสงสารผู้คนจังครับ ทำอย่างไรนะกับยุคปัจจุบัน ที่จะทำให้มนุษย์ทั้งหลายเห็นภัยที่ดำทะมึนอันนี้นะครับ มันทรมารใจดีจังนะครับ
     
  3. ams0411

    ams0411 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 ตุลาคม 2004
    โพสต์:
    81
    ค่าพลัง:
    +713
    จงเชื่อมั่นใน พระบารมีแห่งองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า พระอริยสงฆ์เจ้า พระโพธิสัตว์และพลังแห่งบุญบารมีของผู้ที่ปฎิบัติดีปฎิบัติชอบ ประเทศไทย จะไม่มีอะไรร้ายแรงเกินที่จะรับได้
     
  4. mead

    mead เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 เมษายน 2005
    โพสต์:
    8,116
    ค่าพลัง:
    +62,425
    ณ ปัจจุบันนี้โลกเราได้เข้าสู่ยุคฤดูใบไม้ร่วงแล้ว (เปรียบเสมือนยุคสุดท้าย) ยุคนี้ก็มีนามว่า มหันตภัยปลายยุคสาม และยังเป็นโอกาสครั้งสุดท้ายที่จะฉุดช่วยดวงวิญญาณทั้งหลายให้กลับคืนสู่เบื้องบน

    [​IMG]

    พระโอวาทพระอาจารย์จี้กง
    วันที่ 8 มิถุนายน พ.ศ. 2546
    เมื่อเกิดมหันตภัยไอความแค้น พระโพธิสัตว์ปรากฏ
    มหาธรรมแยบยล ฉุดพ้นวิปโยค
    ภัยอันตรายในปลายยุค
    (ตอนที่ 2)

    ผู้ที่เกิดเป็นศิษย์แห่งธรรมกาลยุคขาวควรต้องรู้ไว้ และเข้าใจวาระการโปรดของฟ้าเบื้องบนของธรรมกาลยุคขาวนั้น แนวทางการปฏิบัติโน้มไปทางใด วาระกาลฟ้าเบื้องบนโปรดธรรมกาลยุคขาวนั้นแนวโน้ม นโยบายของฟ้าเป็นอย่างไร ก็คือก่อนที่ฟ้าดินนี้จะถูกเก็บ จะต้องมีการฉุดช่วยสามโลกเก็บรวมญาณครั้งยิ่งใหญ่ ฉุดช่วยเหล่าญาณเดิมเก้าพันหกร้อยล้าน และญาณทั้งหลายที่กระจัดกระกระจายให้ได้กลับคืนขึ้นสู่ ฟ้าเบื้องบนให้หมด ตัดขาดจากต้นตอแห่งความทุกข์ทั้งหลาย ไม่ต้องกลับมาเวียนว่ายตายเกิดอีก ต่อให้นักวิทยาศาสตร์ในโลกนี้สามารถคิดค้น แยกแยะโครงสร้างที่เล็กที่สุดของเชื้อโรค มีอะตอมนิวตรอนโปรตอน การก่อตัวและโครงสร้างของเคมีและสะสารต่างๆจนกระทั่งสามารถคำนวณถึงเวลาอายุและการก่อตัวเกิดของดวงดาวและจักรวาลได้ นักวิทยาศาสตร์และดาราศาสตร์ทั้งหลายสามารถคิดค้น แยกแยะประมาณการเรื่องราวเหล่านี้ได้ แต่นักวิทยาศาสตร์และดาราศาสตร์มิสามารถคำนวณ กาลเวลา วาระชะตา ของฟ้าเบื้องบนได้ ก็เพราะว่ากาลเวลา วาระชะตาแห่งฟ้าเบื้องบนนั้นจะต้องอาศัยผู้ที่มีฐานปัญญาธรรม ปัญญาทิพย์แห่งพุทธจิตเท่านั้นจึงสามารถหยั่งรู้ได้
    ศิษย์เจ้าทั้งหลายรับธรรมะ ปฏิบัติธรรม ดำเนินงานธรรมก็คือได้มาในจังหวะเวลา วาระกาลแห่งฟ้าแต่ทว่าวาระกาลก็ต้องเป็นโอกาสที่เหมาะสมพอดี ธรรมกาลยุคขาวในปลายกัปนี้ เป็นวาระที่ปรกโปรดทั่วไป เวไนยทั้งหลายต่างก็มีโอกาส มีบุญที่จะได้รับวิถีธรรม และดำเนินงานธรรม นี่เป็นวิถีทางที่สะดวกที่สุดที่เบื้องบนได้ประทานให้กับเหล่าศิษย์ในการปฏิบัติธรรม นี่เป็นความรักที่หา ประมาณมิได้ที่ฟ้าเบื้องบนได้มอบให้แก่พวกเจ้า ฟ้าเบื้องบนได้ประทานความรักความอาทรและได้นิรโทษเป็นกรณีพิเศษให้กับศิษย์เจ้าทั้งหลายแล้ว ด้วยเหตุนี้พวกเจ้าก็ควรที่จะจับจังหวะและโอกาสนี้ให้ดี​


    ปริศนาธรรมของฟ้าดิน
    ในปลายยุคกัปนี้ ความลับของสวรรค์หลายๆเรื่องได้ค่อยๆเปิดเผยออกมา เรื่องราวความลี้ลับของสวรรค์นั้นก็คือ ปริศนาธรรมแห่งฟ้าดิน ก็คือความหมายที่แท้จริงของการโปรดสามโลก ปริศนาธรรมแห่งสวรรค์------เทียนตี้ฉันอวี่------ปรกโปรดสามโลก ก็คือตั้งแต่ฟ้าดินเริ่มมีการปรกโปรดมา เริ่มตั้งแต่ธรรมกาลยุคเขียว ยุคแดง จวบจนกระทั้งยุคปัจจุบัน ยังไม่เคยมีการเปิดเผยมาก่อน จนกระทั้งมาถึงธรรมกาลยุคขาวแห่งปลายกัปนี้ จึงได้มีการเปิดเผยสิ่งลี้ลับบนสวรรค์ ด้วยเหตุนี้ศิษย์เจ้าทั้งหลายควรที่จะรองรับวาระแห่งธรรมกาลยุคขาว วาระแห่งฟ้า ชะตาแห่งฟ้ากำหนด และความลี้ลับของสวรรค์ในปลายกัปยุคนี้ก็คือ ต้องรับวิถีธรรม ปฏิบัติธรรม ปรกโปรดเวไนยทั่วไป ฉุดช่วยเวไนยทั้งสามโลก โปรดคนมารับธรรมะ เผยแพร่งานธรรม
    หากว่าในวิถีชีวิตของศิษย์เจ้าสามารถทำงานธรรมะ สอดคล้องกับวาระ ชะตาและโอกาสที่ฟ้าต้องการแล้วละก็ เจ้าไม่เพียงทำอะไรก็สะดวกราบรื่นไปหมด แถมยังได้รับการคุ้มครองจากโองการสวรรค์อีกต่างหาก ทั้งหมดนี้ก็ล้วนได้รับพระมหากรุณาเมตตาจากฟ้าเบื้องบน และพระบรรพจารย์ที่ทรงคุณธรรมทุกพระองค์นั่นเอง นี่ก็คือการที่ฟ้าเบื้องบนให้เป็นกรณีพิเศษแก่ศิษย์ธรรมกาลยุคขาวทุกคน
    ศิษย์เจ้าทั้งหลายรู้สึกว่าคำพูดของอาจารย์นั้นช่างมีความกดดันแก่ตัวเองเหลือเกินหรือไม่ ไม่หรือตัวอาจารย์เองนั้นน่ะกลับกลัวจะแย่อยู่แล้วนะ​
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 กุมภาพันธ์ 2008
  5. Nirvana

    Nirvana เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กุมภาพันธ์ 2005
    โพสต์:
    8,188
    ค่าพลัง:
    +20,860

    มีความเข้าใจผิดเกิดขึ้นในการอนุโมทนา....บาป ครั้งนี้น่ะครับ :(

    ที่บอกให้เบื้องบนรีบเช็คบิลน่ะ เราไม่ได้ไปฆ่าใครหรือยุยงให้ใครไปฆ่าคนด้วย

    แต่อยากให้กรรมชั่วต่างๆที่คนเลวทำไว้ รีบกลับมาสนองความเลวให้เร็วขึ้นตะหาก
    ไม่ได้แช่งใครเหมือนกับคนอื่นๆพูดกัน ไม่ได้บอกให้ใครไปช่วยกันเผาพริกเผาเกลือนี่

    คนชั่วคนเลว ย่อมต้องได้รับผลกรรมอยู่ดี ไม่ต้องเข่นฆ่าหรอกครับ

    เบื่อแต่ที่คนดีๆต้องมาเผชิญกรรมที่คนเหล่านี้ทำไว้โดยไม่ได้ไปร่วมกระทำความผิดไว้เลย

    กรุณาทำความเข้าใจให้ถูกต้องตามเนื้อหาสาระของกระทู้ด้วย น่ะครับ[​IMG]
     
  6. sutatip_b

    sutatip_b เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    3,197
    ค่าพลัง:
    +26,189
    จงเป็นผู้ดู จงอยู่สูงกว่าทุกฝ่าย (bird eye view) เฝ้าดูเกมกรรมด้วยอุเบกขา
    แลทำหน้าที่ของตนต่อไป
    เพิ่มความละเอียดของศีล เพิ่มความละเอียดของพรหมวิหาร
    ถ้าได้ถึงสังโยชน์สามก็จะแจ่มมากๆค่ะ ในเวลาอันเหลือไม่มากนี้...
    จะได้ไม่ต้องกลับลงมาอีกบ่อยๆนะคะ
     
  7. nuttadet

    nuttadet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มีนาคม 2007
    โพสต์:
    1,892
    ค่าพลัง:
    +6,454
    +1 เห็นด้วยครับ อย่าไปเร่ง อย่าไปเพ่งผู้อื่น หมั่นดูตัวเองบ่อยๆ จะดีกว่าเด้อ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 กุมภาพันธ์ 2008
  8. MegaFM

    MegaFM เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    269
    ค่าพลัง:
    +1,446
    <TABLE width="100%"><TBODY><TR><TD class=title height=30>พยากรณ์อากาศ 7 วันข้างหน้า </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD align=right>[​IMG] สำหรับพิมพ์ </TD></TR><TR><TD><TABLE borderColor=#d9d9d9 cellSpacing=0 borderColorDark=#ffffff cellPadding=3 width="100%" borderColorLight=#d9d9d9 border=1><TBODY><TR class=14BWhite align=middle bgColor=#0f6aaa><TD align=middle colSpan=2 height=35>ระหว่างวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2551 - 5 มีนาคม 2551</TD></TR><TR bgColor=#ffffff><TD class=subtitle vAlign=top width=140>การคาดหมาย </TD><TD>ในช่วงนี้ บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังค่อนข้างแรงจากประเทศจีนปกคลุมประเทศไทยตอนบนและ ทะเลจีนใต้อย่างต่อเนื่อง ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีอุณหภูมิลดลงและอากาศหนาวเย็นโดยทั่วไป สำหรับคลื่นลมในอ่าวไทยยังคงมีกำลังแรง
    อนึ่ง ในช่วงวันที่ 3-5 มี.ค. จะมีคลื่นกระแสลมตะวันตกเคลื่อนผ่านภาคเหนือตอนบน ทำให้มีฝนเป็นแห่งๆ และอุณหภูมิจะลดลง ข้อควรระวัง ในระยะนี้ ชาวเรือในอ่าวไทยควรเพิ่มระมัดระวังในการเดินเรือไว้ด้วย โดยเฉพาะเรือเล็กในอ่าวไทยตอนล่างควรงดออกจากฝั่งในระยะนี้
    </TD></TR><TR bgColor=#faf6f6><TD class=subtitle vAlign=top width=140>ภาคเหนือ </TD><TD>มีหมอกในตอนเช้า อากาศหนาวทางตอนบนของภาค ส่วนทางตอนล่างของภาคอากาศเย็น อุณหภูมิต่ำสุด 13-20 องศา สำหรับบริเวณยอดดอยมีอากาศหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุด 5-10 องศา โดยในช่วงวันที่ 3-5 มี.ค. มีฝนเป็นแห่งๆ ร้อยละ 20 ของพื้นที่ส่วนมากทางตอนบนของภาค และอุณหภูมิจะลดลง 2-3 องศา
    ลมตะวันออก ความเร็ว 10-30 กม./ชม.
    </TD></TR><TR bgColor=#ffffff><TD class=subtitle vAlign=top width=140>ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ </TD><TD>อากาศหนาวทางตอนบนของภาค ส่วนทางตอนล่างของภาคอากาศเย็น อุณหภูมิลดลง 3-5 องศา อุณหภูมิต่ำสุด 14-20 องศา สำหรับบริเวณยอดภูมีอากาศหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 12-16 องศา โดยมีฝนบางพื้นที่ ร้อยละ 10 ของพื้นที่
    ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 20-35 กม./ชม.
    </TD></TR><TR bgColor=#faf6f6><TD class=subtitle vAlign=top width=140>ภาคกลาง </TD><TD>มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง ร้อยละ 10 ของพื้นที่เกือบตลอดช่วง อากาศเย็น อุณหภูมิลดลง 2-4 องศา อุณหภูมิต่ำสุด 21-23 องศา ลมตะวันออก ความเร็ว 15-30 กม./ชม. </TD></TR><TR bgColor=#ffffff><TD class=subtitle vAlign=top width=140>ภาคตะวันออก </TD><TD>มีฝนฟ้าคะนองบางแห่งถึงเป็นแห่งๆ ร้อยละ 10-20 ของพื้นที่ ส่วนมากตามบริเวณชายฝั่งเกือบตลอดช่วง อากาศเย็น อุณหภูมิลดลง 2-4 องศา อุณหภูมิต่ำสุด 21-23 องศา
    ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 15-35 กม./ชม. ใกล้ฝั่งทะเลมีคลื่นสูง 1 เมตร ห่างฝั่งคลื่นสูง 1-2 เมตร
    </TD></TR><TR bgColor=#faf6f6><TD class=subtitle vAlign=top width=140>ภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก) </TD><TD>มีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ถึงกระจาย ร้อยละ 30-40 ของพื้นที่เกือบตลอดช่วง
    ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 20-40 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูง 2-3 เมตร โดยเฉพาะในอ่าวไทยตอนล่างตั้งแต่จังหวัด สุราษฎร์ธานีลงไป
    </TD></TR><TR bgColor=#ffffff><TD class=subtitle vAlign=top width=140>ภาคใต้ (ฝั่งตะวันตก) </TD><TD>ฝนฟ้าคะนองบางแห่งถึงเป็นแห่งๆ ร้อยละ 10-20 ของพื้นที่เกือบตลอดช่วง ลมตะวันออก ความเร็ว 15-35 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร ห่างฝั่งคลื่นสูง1-2 เมตร
    </TD></TR><TR bgColor=#faf6f6><TD class=subtitle vAlign=top width=140>กรุงเทพมหานครและปริมณฑล </TD><TD>มีฝนฟ้าคะนองบางแห่งถึงเป็นแห่งๆ ร้อยละ 10-20 ของพื้นที่เกือบตลอดช่วง อากาศเย็น อุณหภูมิลดลง 2-3 องศา อุณหภูมิต่ำสุด 21-23 องศา ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 15-30 กม./ชม. </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  9. ชนินทร

    ชนินทร พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    1,725
    ค่าพลัง:
    +6,384
    ไปเจอคำอธิษฐานที่คุณคณานันท์บรรจงเสกสรรขึ้นเพื่อพวกเราทุกๆ คน เห็นว่าเป็นประโยชน์ต่อพวกเรามาก โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ใกล้จุดไคล์แม๊กซ์แบบนี้... ช่วยๆ กันอธิษฐานด้วยค่ะ...

    คำอธิษฐานเพื่องานส่วนรวมของ ชาวพลังจิตพิชิตภัยพิบัติ

    "ข้าพเจ้าทั้งหลาย ขอน้อมจิตระลึกถึงบารมีแห่งองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าทุกๆพระองค์ อันมีองค์สมเด็จองค์ปฐมทรงเป็นประธาน พระปัจเจกพุทธเจ้าทุกๆพระองค์ พระธรรม พระอริยสงฆ์ทั้งหลาย เทพพรหมเทวา สัมมาทิฐิทั้งหลายทั่วทุกๆจักรวาล ได้โปรดมาเป็นพยานในการทำงานถวายพระพุทธศาสนา รักษาชาติและค้ำชูสถาบันพระมหากษัตริย์ ของเหล่าข้าพเจ้าทั้งหลาย

    ขอให้เหล่าข้าพเจ้าทั้งหลาย ได้ระลึกรู้จดจำคำอธิษฐานและหน้าที่ที่ได้อธิษฐานมาก่อนลงมาเกิดในชาตินี้ได้อย่างกระจ่างแจ้ง หากเพื่อนพรรคที่ลงมายังไม่ตื่น ยังไม่รู้สึกตัวถึงหน้าที่ ขอทวยเทพเทวา มาดลจิตดลใจพวกเขาให้ตื่นรู้ซึ่งหน้าที่ด้วยเถิด

    ขอให้ดวงจิตของข้าพเจ้าทั้งหลายตั้งมั่นอยู่ในสัมมาทิฐิ สัมมาสมาธิ สัมมาปัญญา สัมมาปฏิบัติ มีองค์พระพุทธองค์ทรงคุ้มครองปกป้องดวงจิตของข้าพเจ้าไว้ไม่ว่ายามหลับก็ดี ยามตื่นก็ดี ยามมีสติก็ดี คลาดจากสติก็ดี ขอทวยเทพเทวาช่วยชักนำจิตข้าพเจ้ากลับเข้าสู่กุศลไว้เสมอตลอด แม้เพื่อนพรรคผู้เป็นมิจฉาทิฐิ ก็ขอให้พลิกจิตฟื้นกลับคืนสู่ความเป็นสัมมาทิฐิด้วยเถิด ทุกคนทุกท่าน

    ขอให้วาสนาบารมีเก่าที่ได้บำเพ็ญมา ทั้งสามสิบทัศน์จงได้กลับคืนเพื่อนำมาใช้ในการสร้างบุญบารมีในชาตินี้ ขอสายกุศลสมบัติทั้งปวงจงกลับมาเพื่อการทำนุบำรุงพระพุทธศาสนา ขอกรรมฐานเก่า อภิญญาจงกลับมาเพื่อความก้าวหน้าแห่งการปฏิบัติ

    และขอให้เหล่าข้าพเจ้าทั้งหลายจงมีกำลังใจ จงมีบารมีที่เต็มเปี่ยมในการทำงานเพื่อการรักษาบวรพระพุทธศาสนาของสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าให้รุ่งเรืองประดุจครั้งพระพุทธองค์ทรงดำรงพระชนม์ชีพอยู่ตราบจนห้าพันวัสสากาลแห่งพุทธศาสนาด้วยเทอญ.."

    "ขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์เทพพรหมเทวาสัมมาทิฐิทั้งหลาย ได้โมทนาในบุญที่พวกเราทั้งหลายได้ตั้งใจไว้ดีแล้ว ขอให้ช่วยเมตตาปกปักรักษาคุ้มครอง กาย วาจา ใจ ของพวกเรานี้รวมไว้เป็นหนึ่งเดียว สามัคคี มั่นคง เห็นประโยชน์ของส่วนรวมเป็นที่ตั้ง ด้วยเทอญ"

    ขอให้ทุกท่านจงสำเร็จในความปรารถนาทุกประการไม่ว่าเพื่อสัมมาสัมโพธิญาณก็ดี หรือเพื่อพระนิพพานก็ดี ขอให้บารมีของทุกท่านจงสำเร็จสมหวังร้อยเท่าพันทวีด้วยเทอญ

    แล้วอย่าลืมการอธิษฐานถวายกุศลแด่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระสังฆราชฯ ด้วยนะคะ
     
  10. MegaFM

    MegaFM เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    269
    ค่าพลัง:
    +1,446
    <TABLE width="98%"><TBODY><TR><TD class=Title colSpan=2>รายงานแผ่นดินไหว [​IMG] </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE width="98%"><TBODY><TR><TD vAlign=bottom align=middle><SCRIPT type=text/javascript> var strSrcFile='./animation/earthquake?ver=2008-02-28';var strXmlFile='.%2Fanimation%2FEQ_query.php%3Fid%3D726%26d%3D2008-02-28'; if (strSrcFile!="") { AC_FL_RunContent ( 'codebase' ,'http://download.macromedia.com/pub/shockwave/cabs/flash/swflash.cab#version=9,0,28,0', 'width' ,'450', 'height' ,'330', 'src' ,strSrcFile, 'quality' ,'high', 'pluginspage' ,'http://www.macromedia.com/go/getflashplayer', 'movie' ,strSrcFile, 'FlashVars' ,'file=' + strXmlFile ); } </SCRIPT><OBJECT codeBase=http://download.macromedia.com/pub/shockwave/cabs/flash/swflash.cab#version=9,0,28,0 height=330 width=450 classid=clsid:d27cdb6e-ae6d-11cf-96b8-444553540000>
























    <embed width="450" height="330" src="./animation/earthquake.swf?ver=2008-02-28" quality="high" pluginspage="http://www.macromedia.com/go/getflashplayer" FlashVars="file=.%2Fanimation%2FEQ_query.php%3Fid%3D726%26d%3D2008-02-28" type="application/x-shockwave-flash" ></embed></OBJECT></TD></TR><TR><TD vAlign=center align=middle width="100%" height=35><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=2 width=450><TBODY><TR><TD align=middle bgColor=#abcdef colSpan=2 height=1></TD></TR><TR><TD align=middle bgColor=#ffffff colSpan=2 height=1></TD></TR><TR><TD align=middle bgColor=#abcdef colSpan=2 height=25>แผ่นดินไหวบริเวณเกาะ BONIN มหาสมุทรแปซิฟิก </TD></TR><TR><TD>ขนาด</TD><TD>: 6.4 ริกเตอร์ </TD></TR><TR><TD>จุดศูนย์กลางแผ่นดินไหว</TD><TD>: บริเวณเกาะ BONIN มหาสมุทรแปซิฟิก </TD></TR><TR><TD>วันที่</TD><TD>: 27 กุมภาพันธ์ 2551 13:54 น. </TD></TR><TR><TD>ละติจูด</TD><TD>: 27° 00' 00'' เหนือ </TD></TR><TR><TD>ลองจิจูด</TD><TD>: 143° 06' 00'' ตะวันออก </TD></TR><TR><TD>ความลึกจากระดับผิวดิน</TD><TD>: 33 กิโลเมตร </TD></TR><TR><TD>เพิ่มเติม</TD><TD>: </TD></TR><TR><TD align=middle bgColor=#abcdef colSpan=2 height=1></TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE width="100%"><TBODY><TR><TD class=subtitle colSpan=8>รายงานแผ่นดินไหวในรอบ 15 วัน </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE borderColor=#d9d9d9 cellSpacing=0 borderColorDark=#ffffff cellPadding=3 width="100%" borderColorLight=#d9d9d9 border=1><TBODY><TR class=RH><TD>วันที่</TD><TD>เวลา</TD><TD>จุดศูนย์กลาง</TD><TD>ละติจูด</TD><TD>ลองจิจูด</TD><TD>ขนาด</TD><TD>ลึกจากพื้นดิน</TD><TD>หมายเหตุ</TD></TR><TR class=RADS align=middle><TD>27 ก.พ. 51</TD><TD>13:54</TD><TD align=left>บริเวณเกาะ BONIN มหาสมุทรแปซิฟิก</TD><TD>27° 00' 00'' N</TD><TD>143° 06' 00'' E</TD><TD>6.4 </TD><TD>33 </TD><TD align=left> </TD></TR><TR class=RDS align=middle><TD>26 ก.พ. 51</TD><TD>04:02</TD><TD align=left>ตอนใต้ของเกาะสุมาตรา อินโดนีเซีย</TD><TD>2° 24' 00'' S</TD><TD>99° 30' 00'' E</TD><TD>6.5 </TD><TD>31 </TD><TD align=left> </TD></TR><TR class=RADS align=middle><TD>26 ก.พ. 51</TD><TD>01:06</TD><TD align=left>ตอนใต้ของเกาะสุมาตรา อินโดนีเซีย</TD><TD>2° 24' 00'' S</TD><TD>99° 30' 00'' E</TD><TD>6.7 </TD><TD>61 </TD><TD align=left> </TD></TR><TR class=RDS align=middle><TD>25 ก.พ. 51</TD><TD>15:37</TD><TD align=left>ตอนใต้ของเกาะสุมาตรา อินโดนีเซีย</TD><TD>0° 30' 00'' S</TD><TD>100° 30' 00'' E</TD><TD>7.3 </TD><TD> </TD><TD align=left> </TD></TR><TR class=RADS align=middle><TD>20 ก.พ. 51</TD><TD>15:08</TD><TD align=left>ตอนเหนือของเกาะสุมาตรา อินโดนีเซีย</TD><TD>2° 48' 00'' N</TD><TD>96° 00' 00'' E</TD><TD>7.6 </TD><TD>14 </TD><TD align=left>เบื้องต้นยังไม่ได้รับรายงานความเสียหายและการเกิดสึนามิ </TD></TR><TR class=RF><TD> </TD><TD>เวลาไทย</TD><TD> </TD><TD> </TD><TD> </TD><TD>ริกเตอร์</TD><TD>กิโลเมตร</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></P>
     
  11. MegaFM

    MegaFM เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    269
    ค่าพลัง:
    +1,446
    น้ำท่วม

    อุทกภัย น้ำท่วม

    [SIZE=-2][​IMG] เกิดจากฝนตกหนังต่อเนื่องกันเป็นเวลานาน
    บางครั้งทำให้เกิดแผ่นดินถล่ม อาจมีสาเหตุจากพายุ
    หมุนเขตร้อนลมมรสุมมีกำลังแรง ร่องความกดอากาศ
    ต่ำมีกำลังแรง อากาศแปรปรวน น้ำทะเลหนุน แผ่นดินไหว
    เขื่องพัง ทำให้เกิดอุทกภัยได้เสมอ

    อุทกภัยแยกออกเป็น


    1. น้ำป่าหลาก เกิดจากฝนตกหนักบนภูเขา ต้นน้ำลำธารและไหลบ่าลงที่ราบอย่างรวดเร็ว เพราะไม่มีต้นไม้ ช่วยดูดซับ ชะลอกระแสน้ำ ความเร็วของน้ำ ของท่อนซุง และต้นไม้ ซี่งพัดมาตามกระแสน้ำจะทำลายต้นไม้ อาคาร ถนน สะพาน และชีวิตมนุษย์และสัตว์ได้
    2. น้ำท่วมขัง น้ำเอ่อนอง เกิดจากน้ำล้นตลิง มีระดับสูงจากปกติท่วมแช่ขัง ทำให้การคมนาคมหยุดชะงัก เกิดโรคระบาดได้ ทำลายพืชผลเกษตรกร
    3. คลื่นซัดฝั่ง เกิดจากพายุลมแรงซัดฝั่ง ทำให้น้ำท่วมบริเวณชายฝั่งทะเล บางครั้งมีคลื่นสูงถึง 10 เมตร ซัดเข้าฝั่งทำลายทรัพย์สินและชีวิตได้
    [​IMG] การป้องกันและลดความเสียหายจากอุทกภัย
    [​IMG] ติดตามฟังข่าวอากาศของกรมอุตุนิยมวิทยา
    [​IMG] เมื่อกรมอุตุนิยมวิทยาเตือนให้อพยพ ควรรีบอพยพไปอยู่ในที่สูง อาคารที่มั่นคงแข็งแรง ทั้งคนและสัตว์เลี้ยง
    [​IMG] ถ้าอยู่ที่ราบให้ระมัดระวังน้ำป่าหลาก
    จากภูเขาที่ราบสูงลงมา กระแสน้ำจะรวดเร็วมาก ควรสังเกตเมื่อมีฝนตกหนักติดต่อกันบนภูเขาหลายๆ วัน ให้เตรียมตัวอพยพขนของไว้ที่สูง
    [​IMG] ถ้าอยู่ริมน้ำให้เอาเรือหลบเข้าฝั่งไว้ในที่จะใช้งานได้ เมื่อเกิดน้ำท่วม เพื่อการคมนาคม
    [​IMG] ควรมีการวางแผนอพยพว่าจะไปอยู่ที่ใด พบกันที่ไหน อย่างไร
    [​IMG] เมื่อมีกระแสน้ำหลาก จะทำลายวัสดุก่อสร้าง เส้นทางคมนาคม ต้นไม้ พืชไร่ได้ ให้ระวังกระแสน้ำพัดพาไป
    [​IMG] อย่าขับรถยนต์ฝ่าลงไปในกระแสน้ำหลาก แม้บนถนนก็ตาม
    [​IMG] อย่าลงเล่นน้ำ อาจพบอุบัติภัยอื่นๆ อีกได้
    [​IMG] หลังจากน้ำท่วมจะมีขัง จะเกิดโรคระบาดในระบบทางเดินอาหารทั้งคนและสัตว์ ให้ระวังน้ำบริโภค ควรสะอาด ต้มสุกเสียก่อน

    [/SIZE]
     
  12. Pew Pew

    Pew Pew เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 ธันวาคม 2007
    โพสต์:
    670
    ค่าพลัง:
    +1,807
    เกิดแผ่นดินไหวที่กรีซ 5.0 ริกเตอร์
    [​IMG] เอเธนส์ 28 กพ.-ผู้เชี่ยวชาญด้านแผ่นดินไหวรายงานว่า เกิดเหตุแผ่นดินไหวทางภาคใต้ของกรีซในวันนี้ เบื้องต้นวัดได้ 5.0 ริกเตอร์ ยังไม่มีรายงานทรัพย์สินเสียหายหรือผู้บาดเจ็บ

    เหตุแผ่นดินไหวใต้ทะเลเกิดขึ้นเมื่อเวลา 06.54 น. ตามเวลาท้องถิ่น ที่เมืองกาลามาตา ทางใต้ของกรีซ ห่างไปทางตะวันตกเฉียงใต้ของกรุงเอเธนส์ ราว 280 กิโลเมตร ด้านศูนย์สำรวจทางธรณีวิทยาสหรัฐรายงานว่า แผ่นดินไหวมีขนาด 4.5 ริกเตอร์ ทั้งนี้พื้นที่ภาคใต้ของกรีซเผชิญกับแรงสั่นสะเทือนหลายสิบครั้งนับตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา โดยที่วัดได้รุนแรงที่สุดคือ 6.5 ริกเตอร์ เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์.-สำนักข่าวไทย

    อัพเดตเมื่อ 2008-02-28 18:55:21

    เกิดอุบัติเหตุเรือชนกันที่บังกลาเทศ พบผู้เสียชีวิต 26 คนแล้ว
    ธากา 28 กพ.-ตำรวจบังกลาเทศรายงานว่า มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 26 รายจากเหตุเรือเฟอร์รีที่มีผู้โดยสาร 150 คนชนกับเรืออีกลำและจมลงในแม่น้ำวันนี้

    ตำรวจท้องถิ่นรายงานว่า เรือเฟอร์รีถูกเรือบรรทุกทรายชนท้ายและอับปางลงในแม่น้ำบุรีคงคาไม่ไกลจากทางใต้ของกรุงธากา โดยกู้ศพได้ 26 รายแล้ว ขณะที่มีผู้ว่ายน้ำเข้าฝั่งมาได้ 50-60 คน แต่คาดว่าตัวเลขผู้เสียชีวิตอาจมีมากกว่านี้.-สำนักข่าวไทย

    อัพเดตเมื่อ 2008-02-28 19:40:40

    ยอดผู้เสียชีวิตจากน้ำท่วมและดินถล่มในฟิลิปปินส์พุ่งเป็น 45 คน
    [​IMG] มะนิลา 28 ก.พ.-เจ้าหน้าที่เปิดเผยว่า ยอดผู้เสียชีวิตจากอุทกภัยและดินถล่มทางภาคตะวันออกและภาคใต้ของฟิลิปปินส์ที่กินเวลานาน 2 สัปดาห์ พุ่งขึ้นเป็น 45 คน และมีผู้สูญหายอีก 8 คน

    ศูนย์ประสานงานภัยพิบัติแห่งชาติฟิลิปปินส์ระบุว่า ฝนที่ตกกระหน่ำตั้งแต่วันที่ 12 กุมภาพันธ์ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมทั่วเมืองต่าง ๆ ทำให้ประชาชนกว่า 41,000 คนใน 12 จังหวัดไร้ที่อยู่ และยังสร้างความเสียหายให้กับถนนหนทาง สะพาน รวมทั้งทำให้เกิดดินถล่ม ล่าสุดมีผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 9 คนในจังหวัดทางภาคตะวันออก และอีก 1 คนในภาคใต้ รวมทั้งมีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 31 คน
    อุทกภัยครั้งนี้ได้สร้างความเสียหายให้กับระบบสาธารณูปโภคพื้นฐานและภาคการเกษตรของฟิลิปปินส์ไปแล้วกว่า 1,300 ล้านเปโซ (ราว 1,056 ล้านบาท) โดยเฉพาะพื้นที่ในเกาะเลเตและเกาะซามาร์ ห่างจากกรุงมะนิลาไปทางภาคตะวันออกเฉียงใต้ราว 570 กิโลเมตร.-สำนักข่าวไทย


    รู้สึกว่าความถี่ของภัยพิบัติมันมีมากขึ้นนะ แรงขึ้นด้วย รู้สึกเป็นห่วงผู้ที่เราเคยให้ข้อมูลเขา ให้ลองเข้ามาอ่าน เขากลับบอกว่าเสียเวลา เราก็ได้แต่หวังว่าภัยพิบัติคงไม่รุนแรง ค่อยๆทยอยเกิดแบบนี้ไปเรื่อยๆ อย่าเกิดแบบตูมๆๆ เลย สาธุ
     
  13. บัวรองพุทธบาท

    บัวรองพุทธบาท เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    194
    ค่าพลัง:
    +745
    ขอบคุณครับ ขอน้อมรับทราบไว้ตามนั้นครับ
    แต่ผมเองก็คงไม่อยากให้เกิดอยู่ดี เพราะคงมีความเดือดร้อนมาก สงสารผู้คน ไม่ว่าเขาจะดีหรือไม่ดีอย่างไร เวลาได้ยิ่นเสียงเขาร้องคลวญคลาง ก็กัดกินใจที่รู้สึกสงสารเหมือนกันนะครับ ยกตัวอย่างผมเองเป็นต้น ตอนเด็กผมรักไก่ (ไก่จริงๆ ไม่ใช่น้องไก่) มาก มันน่ารักดี ผมมีสุนัขเลี้ยงอยู่ตัวหนึ่งมันขี้ขโมยกินไก่มาก มีตอนหนึ่งมันกินไก่ ผมโกรธ เลยใช้ไม้ตีมันเกือบตาย พอได้สติ ผมเห็นมันร้องเอ็งๆ ผมก็เกิดสงสารจับใจ จนน้ำตาร่วงเลย โชคดีมันไม่ตาย เรื่องนี้นานมาก มาไม่นานนี้ผมเหมือนว่าผมได้รับผลของการกระทำนั้นไปแล้ว ทำเอาผมเกือบตายเหมือนกัน กลามหัก พูดไม่ได้เป็นเดือน เหมือนเปรดเลย ก็เลยสำนึกในบาปนั้น และก็ดีใจหน่อยที่ได้รับกรรมนั้นไปแล้วถือว่าชดใช้ไป ที่เล่ามาก็จะเน้นที่ว่าไม่ว่าเขาจะเลวอย่างไร แต่เมื่อเขาได้รับทุกข์ทรมาร เราก็ยังรู้สึกสงสารเขามากความรู้สึกมันกัดกินใจให้ทุกข์ได้เหมือนกัน ผมยังไม่สามารถฝึกอุเบกขาอารมณ์ได้ คงต้องพยายามต่อไป
     
  14. ชนินทร

    ชนินทร พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    1,725
    ค่าพลัง:
    +6,384
    อย่างน้อยคุณก็มีพรหมวิหารสี่ ข้อ เมตตา และกรุณาอยู่ในดวงจิต... ธรรมะ ทั้งสองข้อนี้สำคัญมากสำหรับการอยู่รวมกันอย่างสันติสุขในสังคมจักรวาลค่ะ... อนุโมทนาคะ
     
  15. chatchai74

    chatchai74 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    72
    ค่าพลัง:
    +501
    "โจรขโมยเชิงเทียนที่วัด รีบขับมอเตอร์ไซค์หนีจนล้ม ถูกชาวบ้านจับส่งตำรวจ"

    เวรกรรมที่ใครก่อขึ้นมา จะช้าหรือเร็วอยู่ที่ผลกรรมที่เขากระทำ เชื่อเถอะว่าผู้กระทำต้องได้รับแน่

    การแช่ง นินทา ลบหลู่ ด่าว่า เสียดสี แม้ว่าเราจะไม่ชอบหรือไม่พอใจขนาดไหนก็ตาม ผลกรรมจะเกิดกับเราถึงเขาจะเป็นผู้กระทำผิดก็ตาม

    พวกเราร่วมแรงร่วมใจตั้งกระทู้นี้ขึ้นมาก็เพื่อเป็นศูนย์กระจายข่าวเรื่องภัยพิบัติในการแจ้งเตือนแก่เพื่อนสมาชิกและผู้ที่อยากรับรู้ข่าวสาร เป็นอานิสงฆ์อันแรงกล้า และเป็นธรรมทานอย่างมาก

    เดินทางสายกลางกันเถอะครับ ใครจะทำอะไรชะตาชีวิตเขาเป็นผู้กำหนดเอาไว้แล้ว ผมเชื่อว่าสมาชิกทุกคนที่เข้ามาในกระทู้นี้มีแต่มิตรไมตรีและความโอบอ้อมอารีให้กับทุกๆคน "ขอกุศลผลบุญจงบังเกิดปรากฎกับสมาชิกทุกๆคนให้รอดพ้นจากภัยพิบัติทั้งปวง" ร่วมแรงร่วมใจกันต่อนะครับ...สาธุ
     
  16. somsannannom

    somsannannom เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    183
    ค่าพลัง:
    +1,626
    ปาป สำคัญที่สุด อาจอยู่ที่ใจ คนบางคน อย่าว่าแต่ฆ่าหมาเลยครับ
    ฆ่าคนด้วยกัน ยังไม่รู้สึกสำนึก หรือเสียใจแม้แต่น้อย กลัวปาปเพราะยังพอมีบุญ
    เมื่อมีความเกรงกลัวต่อปาป ก็ต้องระวังตัว คือ มีสติ จะทำอะไรก็ควรทำด้วยสติไม่ทำตามอารมณ์ การยอมรับคำติชม แม้จะหวังดีหรือไม่ สำคัญคือสติในการ
    รักษาอารมณ์ เมื่อมีสิ่งมากระทบ ความคิดแรก ถ้ายังเป็นด้านลบ ก็ให้รู้ตัวและยอมรับในอารมณ์ที่เกิดในช่วงขณะนั้น เพื่อให้รู้ให้ได้ว่า..เราต้องพยามอีก..
    (ความพยามอยู่ที่ไหน...ไปหาเอาเอง เพราะเค้าว่ากันว่าความสำเร็จก็คงอยู่แถวๆนั้นหละ...มั้ง)
    เหตุผลที่มาจากอารมณ์ด้านลบ แม้ทำให้ผู้อื่นเชื่อและคล้อยตามได้ แต่ยังมีคนทีสำคัญที่สุด ที่รู้ดีว่า แท้จริงแล้ว สิ่งที่คุณแสดงออกมา เกิดจากอารมณ์ หรือเป็นเรื่องทีควรแล้วเหมาะสมแล้ว ผู้ที่รู้ดีที่สุด คือตัวคุณเองทุกคนมีความดี
    ถ้าพยามเข้าในใจอารมณ์การควบคุมย่อมไม่ยากเกินไปสำหรับผู้เข้าใจตนเอง
    การ อนุโมทนา เป็นเพียงสิ่งสมมุติ แต่ก็สามารถบอกอะไรเราได้หลายๆอย่าง
    แล้วแต่จะเข้าใจตีความตามความคิด อาจจะใช้เพื่อใช้แสดงไมตรี ใช้แสดงว่า
    เห็นด้วย บ้างนิยมสะสม แรกเมื่อก่อนนี้ผมใช้เพื่อที่จะได้รู้ว่าข้อความนี้อ่านแล้ว
    ส่วนตัวผมคิดว่า เหมือนฝึกจิตใจให้มีความเมตา รู้จักให้ เพียงแค่คลิก 1 ครั้ง
    ถ้ามัน(น่าจะ)สามารถทำให้ผู้ได้รับมีความสุขบ้างแม้เล็กน้อยก็สมควรมิใช่หรือ
    แรกๆผมเองก็เลือกจะอนุโมทนาให้เฉพาะสมาชิกที่ชอบที่ถูกใจ แต่พอดูดีๆแล้ว
    เห็นมีเพื่อนสมาชิกหลายๆคน ให้อนุโมทนาเยอะมากๆ แรกๆก็เข้าใจคิดไปว่าเค้าช่างไม่มีความเป็นตัวเอง บ้างเลยหรือไง อะไรก็เห็นด้วยไปหมด
    ดูสิดู คนเรา คิดด้านลบก่อนเลย เวรกรรม คิดได้ไม่เท่าเขาเพราะเราหลง...
    ถึงวันนี้(เกือบไม่ถึงแต่ก็มาถึง)พอเปิดใจมอง แค่การอนุโมทนา ก็สอนอะไรได้หลายๆอย่างเริ่มพอจะเข้าใจใน ความสุขของการเป็นผู้ให้และที่สำคํญคือรู้จักการให้อภัย เมื่อจะอนุโมทนาก็ควรทำอย่างสบายใจ(เพื่อขอบคุณ เพื่อเป็นกำลังใจ)ควรจะอภัยให้ได้จากใจจริงๆแม้จะเกิดหมั้นใส้ ไม่พอใจ เมื่อความคิดด้านลบเกิด ทุกข์ก็เกิดกับเราจะมากหรือน้อย เราเองสร้างพลังด้านลบนี้ขึ้นมา การให้อภัยแม้จะไม่มีใครรับรู้ตัวเราเองย่อมรู้ อ่านแล้วเข้าใจ(เขา+เรา)คลิ๊ก
    ทุกวันนี้ใจเย็นขึ้น ไม่ด่วนตัดสินคนอื่นเพียงเพราะเค้าไม่ได้ทำอย่างที่เราชอบ
    พูดง่ายๆคือ ไม่ค่อยหมั้นใส้ใครเหมือนเมื่อก่อน แต่ถึงจะเกิดมีบ้าง แต่ก็พอรู้ตัวแล้วก็พยามแผ่เมตตาจะโมโหจะโกรธก็พยามแผ๋เมตตา ระยะแรกๆ อาจเพราะเจ้ากรรมนายเวร เยอะกระมัง หรือด้วยความที่เป็นคนใจร้อน(มั้ง)วันนึงๆต้องแผ่เมตตาจนนับครั้งไม่ถ้วน แต่ก็คิดว่ายิ่งเยอะก็น่าจะยิ่งดี เลยแผ่ทุกครั้งที่มีอะไรมากระทบอารมณ์ จะเสียใจ จะสงสาร นึกได้เมื่อไรก็เมื่อนั้น
    ทั้งหมดที่ร่ายมา ก็แค่อยากชวนกันแผ่เมตตา ให้เป็นนิสัย ช่วงเวลานี้
    ในยามที่ยังปกติสุข เราควรมีจิตคิดเมตตาแบ่งปันความสุขต่อผู้อื่นบ้าง และ
    สามารถทำได้ง่ายๆ เริ่มจากการแผ่เมตตา ควรพยามเข้าใจความหมายของการแผ่เมตตาความคิดดีๆจะตามมาเอง มองโลกแง่ดีคิดแต่สิ่งดีๆ อยากให้ทุกคนมีความสุข สิ่งเล็กๆน้อยๆ ที่จะทำให้ผู้อื่นมีความสุข บางครั้งง่ายแสนง่าย
    เช่น...อืม... ตัวผมเองเวลามีสาวๆน่ารักๆยิ้มให้ แค่นี้ผมก็มีความสุขละ
    เห็นมั้ย ไม่ยาก ทั้งคนให้และ คนรับ (แต่ ถ้าผมยิ้มผลอาจตรงกันข้าม)
    แม้ความสุขเล็กน้อย ถ้าทำด้วยความจริงใจ ก็น่าจะพอได้กุศลผลบุญบ้างนิดๆ
    ก็นึกซะว่าเหมือนการหยอดกระปุกออมสินถ้าหยอดที่ละ 500 หรือ 1000 มันก็ไม่ใช่การหยอดสิครับ การหยอดต้องหยอดที่ละน้อย ค่อยๆสะสม จึงจะภูมิใจ
    จึงจะได้อารมณ์ ห้องนี้ชื่อห้อง ภัยพิบัติฯ แต่ดูๆแล้วเพื่อนๆสมาชิกที่นี่ส่วนใหญ่เข้าใจธรรมะอย่างดีอยู่แล้ว ผมเองที่ไม่ค่อยรู้อะไรรู้แค่ อะไรบวก อะไรลบเดี๋ยวจะหาว่าสอนจระเข้ให้ว่ายน้ำ แค่อยากให้คนที่ไม่เคยแผ่เมตตาหรือเคย แต่ไม่ได้ตั้งใจให้จริงจัง ลองตั้งใจให้แน่วแน่ เหมือนนักยกน้ำหนักมั้ง รวบรวมสมาธิ ตั้งใจแน่วแน่ปั๊มอัดบุญขึ้นมาไว้ที่ระหว่างคิ้ว(อธิบายไม่ถูก)ระหว่างปั๊มบุญขึ้นมาก็ตั้งนะโมพอได้ที่แล้วแผ่ให้กว้างตั้งใจให้ทุกชีวิตได้รับขนลุกนิดๆละใช่เลย
    ว่าแล้วก็ทดลองกันดูดีใหมครับ เพื่อนสมาชิกที่ได้อ่าน รบกวนลอง แผ่เมตตาให้ผมหน่อยสิครับ(เอ...ขอกันดื้อๆยังงี้จะได้บุญป่าวเนี่ย)เผื่อกระปุกออมบุญผมจะเต็มเร็วขึ้น วันนี้ 29 แล้วด้วย พรุ่งนี้ วันที่ 1 ถ้าแผ่กันมามากๆ
    แล้วพรุ่งนี้ 4 โมงเย็นเกิดเต็มกระปุกขึ้นมา แล้วจะแจ้งให้ทราบ และ ต่อไปทุก 15 วันคงมีคิวขอแผ่เมตากันหลายๆแน่ พอขำๆไม่เครียดนะครับ ได้จริงก็ดี

    จงเป็นสุขเป็นสุขเถิด

    บุญรักษาครับ
     
  17. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ถ้าในปี 2551 นี้เป็นปีแห่งวันพิพากษาโลก......

    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD>สภาวะการเปลี่ยนแปลงของประเทศไทย กับมหันตภัยของโลก </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR vAlign=top><TD class=style50 colSpan=3>
    โดย Dr.G.G.Junior

    http://www.universal-signal.com
    </TD></TR><TR vAlign=top><TD class=style50 colSpan=3></TD></TR><TR vAlign=top><TD class=style50 colSpan=3><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD width="2%"></TD><TD class="style50 style50" width="96%">ได้ทราบสัญญาณจากธาตุรู้แล้วว่า มนุษย์นั้นเป็นตัวการหลักที่สำคัญที่สุด ในการทำให้โลกนี้เสียความสมดุลอย่างรุนแรง ในขณะที่โลกหมุน และปรับแกนของตน เพื่อถ่วงความสมดุลนั้นกลับคืนมา ถ้าเปรียบกับมนุษย์แล้ว โลกทำงานหนักแสนสาหัส โดยไม่มีเวลาหยุดพักเลย ในทุกๆ ขณะที่กิจกรรมของโลกดำเนินไป มนุษย์ก็ยิ่งสร้าง ความไม่สมดุลให้กับโลกเพิ่มพูนทวี ด้วยความไม่รู้ ไม่เข้าใจถึงสภาวะสมดุลดังกล่าว มุ่งแต่ประโยชน์ และให้ได้มาซึ่งทรัพย์ที่เรียกว่า
     
  18. Nirvana

    Nirvana เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กุมภาพันธ์ 2005
    โพสต์:
    8,188
    ค่าพลัง:
    +20,860

    อนุโมทนา....สาธุ ไปศึกษาธรรมโดยเฉพาะในเรื่องอุเบกขาไว้น่ะ...ดีแล้ว

    สัตว์โลกที่ได้รับเคราะห์กรรมทุกวันนี้ก็ด้วยแรงกรรมทั้งที่เกิดจากการกระทำในปัจจุบันและกรรมในอดีตที่ติดตามมาส่งผลในภพนี้

    [​IMG] ไม่มีความบังเอิญใดๆ นะครับ [​IMG]

    ฉะนั้นเกิดมาหากมีเมตตา กรุณา ช่วยเหลือเพื่อนร่วมโลกได้ก็ถือว่าเป็นการสะสมบุญบารมี

    แต่ถ้าอาการหนักช่วยไม่ได้ก็ต้องวางอุเบกขารมณ์ มิฉะนั้นตัวท่านเองก็จะพลอยทุกข์กับวิบากที่ไม่ใช่ของเราไปด้วย

    หากเรียนรู้ถึงวงจรของกรรมได้เมื่อไหร่ จะไม่มีข้อสงสัยในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน น่ะครับ

    (good) (good) (good) (good) (good) (good)
     
  19. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,682
    ค่าพลัง:
    +51,931
    *** เราต้องทำ ****

    ทำ...ให้เกิด สัจจะธรรมในตนเอง
    ปาก ใจ การกระทำ....ต้องตรงกัน

    สัจจะ...คือ หนทางนำพาให้เกิดความจริงกับตัวเอง

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
     
  20. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,682
    ค่าพลัง:
    +51,931
    *** พิจารณารอบคอบ ****

    ก่อนทำ ก่อนพูด...จึงต้องพิจารณาให้ลึกซึ้ง
    จะมีผลอย่างไร....ต่อตนเอง ต่อชีวิตรอบข้าง
    ทำแล้ว พูดแล้ว...จะเกิดอะไร

    หลักสัจจะธรรม....กล่าวว่า
    การกระทำไม่ตาย ตัวกระทำไม่ตาย ตัวกระทำมีผลตอบแทน

    เราจึงต้องพิจารณา...ผลที่จะทำให้รอบคอบ มองให้ไกล

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
     

แชร์หน้านี้

Loading...