จตุคาม รามเทพ มนต์ขลังศรัทธาเหนือกาลเวลา

ในห้อง 'วิทยาศาสตร์ทางจิต - ลึกลับ' ตั้งกระทู้โดย NEWSNC, 24 เมษายน 2016.

  1. NEWSNC

    NEWSNC Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 ตุลาคม 2015
    โพสต์:
    39
    ค่าพลัง:
    +93
    [​IMG]



    รูปเทวดาในเครื่องทรงกษัตริย์ ตามสกุลศิลปะแบบศรีวิชัย ประทับนั่งอยู่บนบันไดขั้นที่ 17 และประทับยืนบนบานประตูในวิหารพระม้า ดุจดั่งเป็นเทพผู้พิทักษ์องค์พระบรมธาตุ เมืองนครศรีธรรมราช ศาสนสถานในพุทธศาสนามานานนับพันปี

    ความเชื่อและศรัทธาเริ่มคลี่คลายตัว เมื่อถึงวันที่สิงศักดิ์สิทธิกำหนด ฟ้าดินกำกับ องค์เทพบอกผ่านคนทรงว่า ต้องการให้สร้าง “เสาหลักเมืองศรีวิชัย 12 นักษัตร” แล้วจะลงมาปกป้องคุ้มครองเมือง พลิกชีวิตคน .....นี่เป็นต้นกำเนิดของเทวราชคู่ ในนาม “ท้าวจตุคาม-ท้าวรามเทพ”

    จากคำบอกกล่าวผ่านร่างทรง สู่ภาพนิมิต จากศรัทธาเปลี่ยนสู่พิธีกรรม ในที่สุดเสาหลักเมืองนครศรีธรรมราชได้ลงหลักปักฐาน พร้อมกับการก่อกำเนิดของพระเครื่องซึ่งสร้างขึ้นในวาระการทำพิธีสมโภชศาล ที่ต่อกลายเป็นหนึ่งในตำนาน สุดยอดวัตถุมงคลแห่งสยามในนาม “จตุคาม รามเทพ” รุ่น “หลักเมือง 30” ที่มีคนมีวิชาอย่าง “ขุนพันธรักษ์ราชเดช” มือปราบจอมขมังเวทย์ เป็นเจ้าพิธีฝ่าย ฆาราวาส

    “ขอได้ ไหว้รับ” คือนิยามแทนความศักดิ์สิทธิ ย้ำชัดด้วยประสบการณ์ด้านโชคลาภ วาสนา เมตตา มหานิยม หลายคนเปลี่ยนชะตา พลิกชีวิต ลืมตาอ้าปากได้อย่างไม่น่าเชื่อ กระพือชื่อเสียงของ “องค์พ่อจตุคาม”ให้กว้างไกลมากขึ้น จากคนเมืองนคร ขยายสู่ทุกชนชั้นในสังคมไทย

    ศรัทธาพุ่งถึงขีดสุดในช่วงปี 2549 ถึง 2550 หน้าศาลหลักเมือง และลานวัดพระธาตุเมืองนคร ทุกวันไม่เคยว่างเว้นจากพิธี พุทธาภิเศก จตุคามรามเทพ บางวันปลุกเสกมากกว่า 3 รุ่น เพื่อรองรับศรัทธามหาชนที่ต้องการครอบครองวัตถุมงคล ที่มีรูปทรงเป็นเอกลักษณ์กลมเหมือนแว่นน้ำตาล
    แม้วันนี้ อาจเห็นว่าผ่านพ้นยุครุ่งเรืองของพระเครื่องชุดนี้ แต่หลายรุ่นที่ปลุกเสกถูกต้องตามพิธีกรรมตำนาน และมีประสบการณ์มหัศจรรย์เกิดขึ้น ยังมีแรงศรัทธาในหมู่ผู้บูชาอย่างไม่คลอนคลาย ไม่ว่าจะเป็น รุ่นหลักเมือง 2530 รุ่นเจดีย์ราย รุ่นเงินไหลมา รวมถึงรุ่นที่ได้ชื่อว่าพุทธศิลปงดงามนั่นคือ โคตรเศรษฐี

    ”ตราบใดที่น้ำทะเลไม่แห้งเหือด มึงมีกูไว้ไม่จน” สะท้อนความเชื่อในหมู่ผู้ศรัทธา ว่าความศักดิ์สิทธิ อิทธิฤทธิ์ปาฏิหาริย์ขององค์พ่อ นั้นอยู่เหนือกระแสกาลเวลา ใครที่บูชายังคงสัมผัสรับรู้ได้ และหลายคนยังเชื่อตามคำทำนายที่ว่าครบรอบปี 12 นักกษัตริย์ในปีนี้ จะเริ่มต้นฤกษ์ผานาทีที่จตุคาม-รามเทพ จะกลับมาตอกย้ำมนต์ขลังขององค์เทพแห่งทะเลใต้อีกครั้ง


    <iframe width="853" height="480" src="https://www.youtube.com/embed/LSsCH9IGlDQ" frameborder="0" allowfullscreen></iframe>

    https://www.youtube.com/watch?v=LSsCH9IGlDQ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  2. sakexcel02

    sakexcel02 สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 มิถุนายน 2016
    โพสต์:
    3
    ค่าพลัง:
    +0
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 มิถุนายน 2016
  3. เด็กสร้างบ้าน

    เด็กสร้างบ้าน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    1,195
    ค่าพลัง:
    +538
    ขอได้ไหว้รับ ยุคหนึ่งเป็นคำที่ได้ยินจนคุ้นหูครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...