เรื่องราวหลวงพ่อพิเชฐ วัดโคกหม้อ

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย สวนพลู, 18 สิงหาคม 2010.

  1. naygood

    naygood เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    1,082
    ค่าพลัง:
    +7,245
    จากคำบอกเล่าของชาวบ้านแถววัดละหารไร่ ขนาดแค่ไปขโมยปลาในเขตอภัยทานของวัดในสมัยที่หลวงปู่ดำรงขันอยู่ ยังเป็น ขี้กาก ประจารให้ชาวบ้านรู้เลยว่าไปขโมยสัตว์ในเขตอภัยทานมากิน พวกนี้ได้เข้าไปที่วัดช่วงปลายๆคงยังไม่รู้ว่าอะไรควรหรือไม่ควร ถึงมาทำเรื่องน่าละอายแบบนี้ไงครับพี่ ชาวบ้านในแถบวัดสาบแช่งคนพวกนี้กันทั้งหมู่บ้าน ครับพอเอ่ยชื่อให้ชาวบ้านฟังเท่านั้นแค่ถามถึงเฉยๆนะ จะได้ยินคำว่า มันไม่เจริญหรอก ออกจากปากชาวบ้านแทบทั้งหมด(คนที่ทันหลวงปู่นะไม่ใช่คนที่พึ่งย้ายเข้าไปใหม่) ใครอยากจะเชื่ออะไรก็เชื่อไปไม่มีอาจารย์ใครต้องเดือดร้อนแต่ถ้าปากลูกศิษไปเที่ยวพูดพล่อยๆ ด้วยความไร้เดียงสาก็อาจจะยิ่งมีผลกระทบกับพระที่ตัวเองขายอยู่ด้วยนะ เป็นผมนะถ้ารู้ว่าทำให้ดีขึ้นไม่ได้ผมก็จะพยายามให้คงที่เอาไว้ให้ได้นานที่สุด ดูดิโผล่มาแป๊ปเดียวหนีเงียบไปอีกแล้วแค่ชวนมาคุยกันยัง ฝ่อ เลยเป็นแบบนี้ทุกที เงียบไปให้คนคิดว่าอมภูมิ สมัยนี้แล้ว คนต้องการความกระจ่างครับบิดเบือนกันมากี่ปีแล้วความจริงหนะ พอมีอะไรเกิดขึ้นก็ทำนิ่ง แบบนี้ไงเรื่องวัตถุมงคลของหลวงปู่ถึงหาที่จบไม่ได้ซักที คนยุคหลังๆที่เข้ามาก็ได้แต่ฟังๆพอสงสัยก็เจอความนิ่งกันไป ทะเลาะกันจะเป็นจะตายเด็กปีนเกลียวผู้ใหญ่ ผู้ใหญ่ทะเลาะกับเด็ก ไม่เห็นท่านอาจารย์ที่ไหนจะออกมาฟันธงอะไรซักอย่างเลย ดีแต่ไปเกลี่ยไก่กันหลังไมค์เหมือนอะไรรู้ไหมเหมือนไปแอบแบ่งปันผลประโยชน์แบ่งๆกันทำมาหากินหนะ คนศรัทธาก็หาเช่ากันไปดิเค้าบอกให้วิเคราะแบบไหนก็วิเคราะตามเขา วิเคราะเองก็ยากพอเจอทางตัน นู่นโยนไปหาผีหาสางนู่น วัยรุ่นเซงจิตครับลวกพี่ทั้งหลาย
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 มิถุนายน 2013
  2. naygood

    naygood เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    1,082
    ค่าพลัง:
    +7,245
    พี่เมืองครับแล้วกระทู้นี้เราจะมาต่อกลอนกันหรือจะมา "แฉอาจารย์ให้ศิษปลายแถว" ฟังกันดีครับพี่เมือง แหะๆ
     
  3. เมืองโบราณ

    เมืองโบราณ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 ธันวาคม 2012
    โพสต์:
    344
    ค่าพลัง:
    +4,649
    สวัสดีครับคุณสวนพลู ผมเองก็ยังนึกสงสัยว่าผงพรายมันมีจริงเหรอทำไมลูกศิษย์บางคนเอาเส้นผมพรายที่บอกว่าได้จากผีอีส้มมาโชว์แล้วเอามาสร้างนู่นสร้างนี่กันสร้างกันแม้กระทั่งในวัดในวา แปลกทำไมชาวบ้านเขาไม่รู้เรื่องเลยล่ะ สงสัยทั้งวัดมีแต่หลวงปู่กับลูกศิษย์สองคนมั้งที่ได้เส้นผมพรายไป ตอนนี้ทำดี ขยัญ ศรัทธา จนลืมไปว่าเคยทำอะไรไว้เมื่อครั้งในอดีต แต่ง เติม เสริม อุปโลก เล่านิทาน เดินจงกรม งมวิชา(ตอนนี้คนเขารู้กันหมดแล้วครับ ปัจจุบันคนมีการศึกษามากขึ้น คงไม่มางมงายกับสิ่งหลอกลวงทั้งหลาย)อย่าให้คนฉลาดเป็นเหยื่อของคนโง่ที่อวดฉลาดแบบไม่ธรรมดาครับ
     
  4. ทหารเก่า

    ทหารเก่า เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    3,027
    ค่าพลัง:
    +19,019
    กำลังรออยู่ถ้าคิดว่าพี่ใครๆเขาพูดไม่ใช่เรื่องจริง ก็ออกมาซิครับมาพูดกันให้รู้ว่าใครโกหก ยิ่งคนที่ทำตัวเป็นอาจารย์ตัวดี ทำลูกอมมาขายเม็ดละหลายหมื่น ถ้าทำได้จริงอย่างที่คุย ใครที่ซื้อเอาไปลองเดินไปลุยดงไมยราบดูหน่อยซิครับว่าจะหุบหรือเปล่า แค่นี้ก็จับโกหกได้แล้วถ้าหุบก็แสดงว่าท่านกำลังโดนพวกนี้หลอก แจ้งความไปเลยครับ
     
  5. naygood

    naygood เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    1,082
    ค่าพลัง:
    +7,245
    แต่ผมชอบนะ เหรีญเสมาหลวงปู่ แดงวิ๊งๆแสบตาเลยใครๆก็ดูออกว่าพึ่งกระแทกออกมาสดๆ แต่เค้าพูดจนเก่าได้อ่าแล้วขายกันราคานี่น่ากลัวเลยครับ ตำหนิชัดเจนทุกดอกด้วยเหมือนองค์ที่ทันเสกเป๊ะแต่แสบตาจังเบอร์ทองแดงคนละเบอร์เห็นๆเก่าได้ไงวะ55555555
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 มิถุนายน 2013
  6. เมืองโบราณ

    เมืองโบราณ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 ธันวาคม 2012
    โพสต์:
    344
    ค่าพลัง:
    +4,649
    เงินเข้ามากระเป๋าก็เยอะทำไมวัดไม่เสร็จอะไรซักกะอย่าง สร้างแต่วัตถุมงคลให้วัดโน่นวัดนี้ ไงคุณmonkeyก็เข้ามาแล้วช่วยถามที อย่าลืมเข้ามาคุยทักทายกันนะครับผมอยากทราบคำตอบไวๆ อย่าเล่นพระในเวปของคุณเชียร์พระของตัวเองดูพระของคนอื่นซะเพลินกันล่ะ ผมมีคำถามมากมายจะถาม ผมเป็นแฟนพันธ์แท้ครับ
     
  7. naygood

    naygood เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    1,082
    ค่าพลัง:
    +7,245
    /วิชาอะไรหรอครับพี่ ใช่วิชาจินดามณีหรือเปล่าครับ หรือวิชาลูกใต้ใบอิอิอิ หายากนะครับคนที่ได้วิชานี้จากหลวงปู่ พี่ที่เคยบวชเณรอยู่กับหลวงปู่ ขอท่านทุกวันคาถาอะไรก็ได้ หลวงปู่ตอบแต่ว่าจะเอาไปทำไม แล้วศิษที่หลวงปู่สอนวิชาไมยราบนี้ พึ่งเข้าไปไม่เท่าไหร่เองหลวงปู่สอนได้ไงหละ หลวงปูดูคนหรอครับพี่ แล้วคนแบบนี้หรอที่สมควรได้วิชาจากหลวงปู่ อิอิอ
     
  8. ทหารเก่า

    ทหารเก่า เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    3,027
    ค่าพลัง:
    +19,019
    ที่ผมกล่าวก็เพียงให้ท่านผู้อ่านใช้วิจรณญาณของท่านคิดครับว่าจริงหรือเท็จ จะได้ไม่ตกเป็นเหยื่อของใครๆ ครับท่านลองศึกษาและพิจรณาดูครับ
     
  9. เมืองโบราณ

    เมืองโบราณ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 ธันวาคม 2012
    โพสต์:
    344
    ค่าพลัง:
    +4,649
    ลืมถามคุณmonkeye ไปว่าตัวโค๊ตต่างๆที่เอามาตอกพระของหลวงปู่ทิมมีตัวไหนที่ทำลายกันบ้าง และทำมากี่ตัวไม่ใช่จะมานั่งแต่ส่องโค๊ตๆ ก็โค๊ตมันแท้แล้วพระล่ะแท้ตามโค๊ตหรือไม่ ! แล้วก็แม่พิมพ์เหรียญยังอยู่หรือปล่าวที่ทำกันมาทำลายหรือปล่าวตอบด้วยครับคุณ monkeye ผมแฟนพันธ์แท้จริงๆ
     
  10. naygood

    naygood เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    1,082
    ค่าพลัง:
    +7,245
    แล้วที่อุบลเจ้าที่เจ้าทางเขาก็มี ได้ยินว่าไปเล่นปาหี่เซ่นเจ้าที่หรอครับ สั่นพรึบๆพรับๆเอาอะไรก็ไม่รู้ เขาขำกันทั้งนั้นคุณมังกี้ยังนิยมไปเตือนคนนั้นคนนี้อยู่อีกหรอ ผมว่าเตือนคนในบ้านก่อนดีไหมครับว่ามุกสั่นเรียกได้แต่เสียงฮาแล้วครับสมัยนี้ คำถามผมแรงไปไหมอ่า ผมแค่สงสัย
     
  11. naygood

    naygood เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    1,082
    ค่าพลัง:
    +7,245
    อ้าวโค๊ตอยู่แม่พิมไม่ได้ทำลาย แหะๆถึงว่าแดงแสบตาเชียวแต่ยังคงแท้ เบอร์ทองแดงที่ใช้ก็ต่างกันแล้วส่วนผสมคนละยุคมันจะเหมือนกันได้ไงแท้โค๊ตแท้พิม เสริมมาแบบนี้เขาผิดไหมอ่าครับ
     
  12. naygood

    naygood เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    1,082
    ค่าพลัง:
    +7,245
    คุณมั้งกี้ คุณลิงนี่ไวสมชื่อเลย หายไปแล้วคำถามเยอะแยะไม่รู้จักมาตอบ มัวไปทำอะไรอยู่นะหดหัวไปตอบอยู่ในบ้านแล้วมั้งครับเวปเปิดแบบนี้คงไม่กล้ามาตอบอะไรหรือมึนวิชา จินดามณีของอาจารย์อยู่ มีใครพอจะเรียกเนื้อเรียกปลาได้มั่งครับเรียกพี่ลิงมาไขข้อข้องใจให้ผมที เขาจะรู้ไหมเนี่ยการที่ทำแบบนี้คนเค้าสวดตามหลังอยู่
     
  13. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269
    ตามอ่านน่ะครับ...เหอๆๆ มันดี

    ผมเคยเขียน สมัยพันธ์ทิพย์ ประตูน้ำไปแล้วน่ะครับ ที่ไหนสักที่ในพลังจิตนี่ ประมาณ พ.ศ. ๒๕๒x ก่อนจะถูกย้ายมาที่ เดอะมอลล์ งามวงวาน ก่อนที่จะไฟไหม้ ระเหเร่ร่อน ไปพันธ์ทิพย์ปัจจุบัน แต่อีกไม่นาน ผมว่าโดนย้ายอีกล่ะครับ เพราะท่านผู้นำไปเล่นแนว บันเทิงซ่ะแล้ว อีกหน่อยเขาคงไล่ที่อีก ย้ายกันอีกครับ ตอนนี้ คนขายก็เดินกันมากกว่าคนซื้อแล้วครับ ส่วนคนซื้อเขาก็ไปซื้อคอมฯ ไปซื้อสินค้ามากกว่า แค่เดิน ผ่านไปมาน่ะครับ...แหะๆ

    ยุคประตูน้ำ นั้นเซียนใหญ่ สายหลวงปู่ทิม มีหลายท่าน กริ่งชินบัญชร หลักพัน น่าจะ ห้า ถึง เจ็ดพัน เหรียญ แปดรอบ เหรียญล่ะ แปดสิบ บาท นวะ ๑๕๐ บาท มีเรื่องขัดผลประโยชน์กัน ขนาดว่า เอาเหรียญ แปดรอบ ใส่ตะกร้า แจกฟรี สาเหตุมาจากคำว่า หลวงปู่.... กูปั้นมาเอง อีกข้างเลยยั๊วะ ฉุนขาด แต่ ต่อมาอีกหลายปี happy ending จูบปากกันจ๊วบๆ

    ผมแค่เล่าบรรยากาศน่ะครับ พระหลวงปู่ทิมเดินดี แต่ราคาแค่หลักสิบ หลักร้อย เป็นต้นว่า เหรียญนั่งพาน ราคาหลักร้อย จำได้ ว่า ห้าร้อย ถึง แปดร้อย พวกเหรียญอย่างอื่นราคาหลักร้อยต้นๆ

    ผมใช้บูชาของหลวงปู่ทิมมาหลายอย่าง สรรพคุณดีด้วยครับ ท่านน่าจะเป็นพระเหนือโลก เผอิญ ไม่ทันท่าน แต่ของดีมาก ยังมีอีก ๑ กล่องซื้อไว้ตั้งแต่ราคายังถูก พวกเหรียญ จนกระทั่งมารู้จักลูกน้องที่มาจาก พลาฯ ท่านนี้รู้จักน้องชาย เสี่ย ล ที่ระยอง เป็นลูกศิษย์ ใกล้ชิด หลวงปู่ทิม ท่านนี้ค้าขาย แต่ไม่ขายพระ เรื่องที่ท่านเล่าต่อมาเป็นหนังคนล่ะม้วน เหตุการณ์นี้ สามสิบปีมาแล้วน่ะครับ จะไม่เล่ายาวล่ะ เอาว่า ผมเชื่อว่าหลวงปู่ทิมเป็นพระดี พระดี ท่านไม่เล่นผีน่ะครับ มันผิดพระวินัย แต่ท่านใจดี แก่แล้ว ใครเอาอะไรมาให้ท่านเสก ท่านก็เสกๆไปตามเมตตา ตามหน้าที่ ที่จะสงเคราะห์ ทำให้ไปในสายตาผู้ที่มีศีล เป็นที่ตั้ง

    พระแบบนี้ท่านจะไปโลกโลกุตตระ ท่านไม่สนใจเรื่องเครืองรางของขลัง ทำไมจะสนใจขนาดว่าให้คนไปขุดกระโหลกเด็กในท้องแม่ตายท้องกลม มาทำพระน่ะครับ คิดให้ลึกๆ มันผิดศีล อทินนาทานา ซ่ะอีกด้วย ว่าพระท่านจะร่วมมือไหมครับ ขโมยของเกิน ๕ มาสก น่ะ ปาราชิกน่ะครับท่าน

    พระหลวงปู่ทิมมีพระนอกวัดอีกหลายรายการ เช่นที่วัดพลาฯ ท่านไปเสก น้ำมนต์ในตุ่มเดือด ถ่ายรูปไม่ติด มีพระมาเสกอีกหลายรูป เก่งๆทั้งสิ้น พระเครื่องไม่เห็นดัง แต่พวกสายหลวงปู่ทิม ( ที่อยู่พันธ์ทิพย์ นะแหละ แอบเก็บไว้ ผมแอบเห็นเลยตามเก็บมาบ้าง ) พระชุดนี้มีทั้งมีรูปสมเด็จพุฒาจารย์โตเป็นหลักมีทั้งเนื้อผงและ เหรียญ สรรพคุณเยี่ยมยอด พวกสายระยองแท้ๆ เอาไปยิง ผมรู้จากเขาน่ะแหละ สองหรือ สามโม่ ...เฉย ที่เฉยน่ะเหรียญ ส่วนปืนน่ะลงอาคมมาด้วย นอกนั้นที่จำได้ มีวัดเนินกระปรอก พิมพ์ หลวงพ่อโสธร พิมพ์ปิดตา และอีกพิมพ์ไม่แน่ใจ เรียกไม่ถูก

    นอกจากนั้น วัดสารนาท คนระยองฮิ สายหลวงปู่ทิมนี่แหละ แอบเก็บ ตอนนี้เล่นกันเป็นพระของท่านแม่ชี แต่จริงๆน่ะพระมาเสกเพียบ หลวงปู่ทิมท่านก็ไป สายนี้น่าใช้เป็นอย่างยิ่ง นับถือหลวงปู่ ไม่มีพระสายนี้ น่าเสียดายอย่างยิ่ง

    อาจารย์ของผม หลวงปู่พระครูบุญศรี ท่านก็อายุร่วมร้อย ท่านไม่สนใจพระเครื่อง รางของขลัง เอามาให้ วางตรงไหนอาทิตย์ อยู่ตรงนั้น เอามาให้เสกท่านถึงจะเสกให้ เป่าเสร็จเอาไปแจกกันได้ตรงนั้น และที่มีแจกฟรีมาตลอด ท่านเลยมีไว้บ้าง เพื่อเอาไว้แจกเขา เพราะเขามาขอ ถึงต้องมีแจกบ้าง

    หลวงปู่ทิมท่านน่าจะไปแนวเดียวกัน แนวพระน่ะครับ ไม่ใช่แนวพราหมณ์ เล่นพระดูให้เนียน ดู ฟังให้หมด รอบๆข้างๆ หน้าบ้าน หลังบ้าน ชาวบ้าน คุยกับครู ตำรวจ และ พระด้วยกัน ดูแบบดูพระ ท่านเป็นพระ อย่าไปเชื่อว่าเป็นฤาษี มีฤทธิ์ แต่ให้เชื่อว่าท่าน มี ศีล สมาธิ และ ปัญญาตามแนว ไตรสิกขา เล่าแค่นี้แหละครับ พระดีๆ ท่านมาแนวนี้ครับ ไม่ใช่อภินิหาร จะได้ขายของ พวกขายของไม่เห็นเขียนคำสอนหลวงปู่ มีแต่เขียนเรื่องวัตถุ ที่ไม่เขียน เพราะท่านก็คงบอกให้ทิ้งเหมือนกัน จะไปปัญญา ยังต้องทิ้งฤทธิ์ซ่ะด้วย ไม่งั้นข้ามฟากไปไม่ได้ คนทิ้งไปแล้ว เขาไม่เก็บกลับมาหรอกครับ มันเป็นขยะ มันหนัก น้ำมันร้อน ท่านไปเย็นแล้ว ท่านจะเอาตีนมาจุ่มอีกทำไมกันจ๊ะ

    ส่วนหลวงพ่อคูณ น่ะ อันนี้พอคุยไหว เพราะผมไปหาท่านมาตั้งแต่ ปี ๒๕๒x ตอนที่ท่านย้ายกลับมาอยู่วัดบ้านไร่ใหม่ๆ ผมเจอ อนาคตังสญาณ ของท่าน แม่นเหมือนตาเนื้อเห็น ผมเลยไปทุกอาทิตย์ไปมาเป็นปี จนไม่ค่อยได้ไป มาก ที่จริงยังไปไหว คิดถึงท่านทุกวันด้วย แต่สงสารหลวงพ่อทำงานหนักมากเกินไป ไม่อยากไป ร่วมกันใช้ท่าน ทำงานอีกด้วย ท่านนี้ของจริง สุดๆ เป็นพระแนวพระโพธิสัตว์ต้องแบบนี้ สมัยหลวงพ่อเดิม ยังคงอยู่ คงแบบเดียวกัน คนรุมจนต้องหนี ต้องป่วย เพราะมากันทั่วทุกทิศ ขนาด บักโจ้ ( นักฟุตบอล ) ยังมาฝังตะกรุดกับท่าน ท่านจีไอ ยังพาเมียกลับมาเมืองไทยมากราบหลวงพ่อก้นโด่งๆ ตูดฝรั่งมันสูงกว่าตูดไทย เห็นง่าย ห้อยพระท่านเต็มคอ เยอะกว่าเรา ส่วนบางคนฝังตะกรุด ๑๖ ดอก ที่คอยังฝัง ท่านไม่เก่งจริง คนคงไม่ไปหาเป็นล้านๆคน ทั่วโลก

    หนังชีวิตบนศาลาวัดบ้านไร่ ผมนั่งเฝ้ามาทุกอาทิตย์ ดูมาน่าจะ ห้า หกปี ขับรถมาไม่น่าต่ำกว่าแสนกิโล จนพังไปหนึ่งคัน ท่านผู้เฒ่า วัดบ้านไร่ นี่ไม่ธรรมดา ปฏิภาณไหวพริบ คารมระดับปริญญาเอกฮาร์วาร์ด นักเรียนอก ทหาร จปร ไหวพริบดีๆ ก็ ไม่ถึงท่าน ยิ่งคาถาอาคม ไปไกลมาก ของกล้วยๆ ตื่นเช้ามา ท่านไหว้พระ หลวงพ่อดำ ท่านจะเพ่งจิ้งจก ถ้าเพ่งปั้ป แล้วจิ้งจกตกจากข้างฝาร่วงมาดังแปะ แล้ววิ่งหนีไป วันนี้ท่านบอกว่าใช้ได้ ( จิตดี ) ผมมีเรื่องเล่าของท่าน หลายสิบหน้า ว่างๆจะเล่ายาวซ่ะที แต่กลัวเล่าแล้วเข้าทางเขา พ่อค้าเขาจะขายของจะแพง เลยไม่เล่าดีกว่า

    กระทู้นี้ ผมอ่านแล้วถูกอัธยาศัย ขอตามแจมไปเรื่อยๆ แต่จะเล่าที่ผมเห็นเท่านั้น ที่คาดการณ์ หรือ ฟังเขาว่า จะพยายามเลี่ยง เพราะบางที่ นวนิยาย มันเพิ่มมาเรื่อย จนงูเห่า กลายเป็นมังกรครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 มิถุนายน 2013
  14. เมืองโบราณ

    เมืองโบราณ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 ธันวาคม 2012
    โพสต์:
    344
    ค่าพลัง:
    +4,649
    ขอเตือนคนที่นิยมชมชอบสีผึ้งเขียวหลวงพ่อทาบวัดกระทบขึ้นผึ้ง ผมเองก็หามานานแล้วเคยเห็นอยู่ครั้งเขามีกันแค่นิดเดียวหวงกันมาก คนเก่าแก่ในแถบวัดเขาเล่าว่าหลวงปู่ทาบท่านจะให้แค่เพียงหัวไม้ขีดเท่านั้น ไม่มีทางที่หลวงปู่จะให้กันเป็นตลับ ปัจจุบันทำไมคนขายมันมีขายกันเป็นตลับๆแล้วบอกว่าได้มาแถววัด ผมระอากับพวกขายของนี้มากครับ ผมไปแถบวัดยังหายากเลย ไม่รู้มันไปเอาของที่ใดมาขาย ต้องระวังให้ดีนะครับ!
     
  15. เมืองโบราณ

    เมืองโบราณ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 ธันวาคม 2012
    โพสต์:
    344
    ค่าพลัง:
    +4,649
    ขอบคุณ คุณ monkey ที่เข้ามาแถลงไข ผมเฉลียวใจว่าลูกศิษย์ทั้งสองคนที่ต่างก็บอกกันว่าเรียนวิชากับหลวงปู่ทิม โดยเฉพาะลูกศิษย์บางคนอ้างว่าได้อยู่รับใช้ทั้งๆที่ตนเองก็ไปอยู่ซะต่างจังหวัดนานๆก็เข้ามาทีเมื่อมีงาน ตอนนั้นหลวงปู่ท่านก็ชรามากแล้วอายุก็94-95 เข้าไปแล้วจะไปสอนใครได้ ลองคิดกันมั่ง คนที่เขาเรียนวิชาจริงเขาจะไม่โปรโมทตัวเองหรืออวดอ้างหรอก น่าจะกลัวบาปกลัวกรรมกันมั่ง คิดจะทำอะไรก็นึกถึงหลวงปู่ทิมกันบ้าง เลิกเสียเถอะการแอบอ้างตัวว่าเรียนวิชากัน เดี๋ยวนี้โลกเขาทันสมัยแล้วครับ
     
  16. รักรังสิต

    รักรังสิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    2,418
    ค่าพลัง:
    +17,140

    การมองอะไรเพียงด้านเดียว มักได้ข้อมูลที่ไม่ถูกต้อง ไม่ต้องเขียนแบบหลบๆๆซ่อน ๆๆหรอก อ้ายจ๋อ พระทางภาคตะวันออกดังสุด ก็หลวงปู่ทิมครับ ไม่ต่างจากผงพรายกุมาร จากที่แห่งหนึ่ง ไม่รู้จักหมดเสียที หากินบนแรงศรัทธา มานาน หลายสิบปี ไม่กลัวบาปกรรมเลยนะ ใส่นิดเดียวก็เหมือนยาพิษ เลิกได้แล้ว หมดอีพ็อกซี่ ไปกี่หลอดแล้ว เหมือนพระเนื้อขาว มีที่มาที่ไป คนที่อยู่ในเหตการณ์ ที่ยังมีชีวิตอยู่ ทุกคนพร้อมไปสาบานต่อหน้าหลวงปู่ทิม กล้าป่าวอ้ายจ๋อ คณะศิษย์เปิดตำนานหลวงปู่ทิม สร้างพระแจกเป็นที่ระลึก งานสร้างพระประธานวัดคลองบงวราราม แบ่งงานกันทำ การถือเงินตรวจสอบกันเองได้ตลอดเวลา เงินถึงวัดแน่นอน อ้ายจ๋อ ผมบอกคนรู้จักกันให้เก็บพระเนื้อขาว ไว้นะ ที่มาที่ไปชัดเจน หรือถ้ายังสงสัย ก็ไปวัดละหารไร่ เน้นนะ ต้องที่วัดละหารไร่เท่านั้น ถ้าที่อื่นไม่รู้ซิ วัดครึ่งกรรมการครึ่งป่าวไม่รู้ หรือจะให้แนะนำก็ย้อนยุค แรงจนจับไม่ลงแล้ว ทั้งหมดที่บอกมา เงินถึงวัดร่วมสร้างวัดหลวงปู่ทิมแน่นอน เสียดายเงินที่จะเสียไปกับพระขุนแผน เนื้ออะไรต่อมิอะไรแล้วแต่นิยายที่เขียนขึ้นมาโดยศิษย์ไกล้ชิด เดียวนี้อินเตอร์เนตมันแรง ข่าวเลยไปเร็ว ขายไม่ได้เลย ถ้าพระปลอมทั้งหมดเลือกเอาอยากเสีย องค์ละสาม แสน หรือแค่หมื่น เสียดายเงินพ่อแม่พี่น้อง หายาก อย่าไปโดนหลอก ขายกันได้องค์ ก็ไปเล่นโออิชิบุฟเฟ่ โคตรอร่อยเลย ภาษาเซียนพระ เขาเรียกตกควาย ด้วยความปราถนาดี ทีเหลือก็แล้วแต่เวรกรรมครับ พี่น้อง
    ปล. ถึงพี่อาทิ ผมเห้นด้วยกับพี่ทำพระเองใช้เอง ผสมผงเอง ใส่ผงวิเศษที่หามาเอง ให้อาจารย์ที่นับถือเสกเอง สบายใจครับ ไม่ต้องโดนตกควาย เข้าใจป่าวอ้ายจ๋อ ด้วยความปราถนาดีครับ นอกนั้นก็แล้วแต่เวรกรรมครับ
    สุดท้ายเงินที่พ่อแม่ พี่น้อง ช่วยกันบริจาคสร้างพระไกล้เป็นรูปธรรมแล้วจะถ่ายรูปมาโชว์อาทิตย์หน้าครับ ขออนุโมทนาบุญกับญาติธรรมครับ
     
  17. สวนพลู

    สวนพลู เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    6,596
    ค่าพลัง:
    +18,651
    ดุเดือดกันดีจังครับ ยังไงก็แล้วแต่ ว่ากันตามเหตุตามผลนะครับ อย่าพยายามเหน็บแนมกันเอง ว่าด้วยหลักการ หลักฐาน มีอะไรก็แสดงแถลงไข ถามกันด้วยความสุภาพ ลดอารมย์ลงกันนิดนึงครับ
     
  18. อาทิ

    อาทิ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    2,559
    ค่าพลัง:
    +13,046
    ๕๕๕๕๕ท่านสวนพลู สงสัยตอนนี้ท่านกรรมการคงไม่ลบหรอกมั้ง
     
  19. buakaew2007

    buakaew2007 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    1,410
    ค่าพลัง:
    +6,221

    กราบพ่อแม่ครูอาจารย์

    เอาด้วยคนเดี๋ยวตกเทร็นด์
    ศิษย์ครอบครู....คำๆนี้นำมาหากินกันจนกระทั่งทุกวันนี้
    จริงๆควรจะใช้คำว่าไหว้ครูซ่ะมากกว่า เป็นการน้อมรับเป็นลูกศิษย์เป็นพ่อแม่ครูอาจารย์ที่นับถือกันเท่านั้น แต่ไม่ใช่รับเป็นศิษย์เรียนวิชา พิธีการมันต่างกันเยอะครับ

    ใครที่ก้มหัวลงไปให้คนพวกนี้ครอบให้บอกเลยนะครับว่าอัปปรีย์จังไรกินหัวนะครับ ไม่ได้มีวิชาดีๆอะไรเลยแต่มาทำตัวเป็นผู้คงแก่เรียนมีแต่จะเสื่อมลงเรื่อยๆ
     
  20. อาทิ

    อาทิ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    2,559
    ค่าพลัง:
    +13,046
    เรื่องสึผึ้งเขียวเป็นอีกเรื่องที่หาเหตุหาผลยากมาก หามาตรฐานก็ยากเช่นกัน
    แต่ที่ผมเคยเห็นนอกจากเขียวแล้ว ก็มีสีเหลือง
    และก็ที่ผมเคยเห็นหลวงปู่ทาบอีกตลับหนึ่งของหลวงพ่อพูนวัดไผ่ล้อมผู้สร้างพระให้หลวงปู่ทิมเสกตอนผมเป็นเด็กวัดไผ่ล้อมมีทั้งกากว่านและสีผึ้งก็ออกเหลืองๆที่สัมผัสกับตลับที่ใส่เป็นโลหะจะออกเขียวก็แปลกดี แล้วก็น่าคิดแฮะสีผึ้งเขียวแท้จริงทำไมจึงสีเขียวนะ
     

แชร์หน้านี้

Loading...