เรื่องเด่น เปิดกรุพระดี.....สำหรับมีไว้บูชาอย่างแท้จริง

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย หนุ่มเมืองแกลง, 16 มีนาคม 2012.

  1. kor_kai

    kor_kai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    292
    ค่าพลัง:
    +584
    พระเนื้อผงพิมพ์สมเด็จ ของ ลพ.ยี หากพบเจอแล้ว ขออนุญาตจองไว้ ๑ องค์นะครับ...ขอบคุณครับ...
     
  2. kajit

    kajit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2007
    โพสต์:
    1,656
    ค่าพลัง:
    +3,351
    จองเลข 5 ครับ
     
  3. kor_kai

    kor_kai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    292
    ค่าพลัง:
    +584

    เหรียญ ๒ ชุดนี้ จะมีมาแบ่งให้เพิ่มเติมไหมครับพี่หนุ่มเมืองแกลง...ขอบคุณครับ...
     
  4. บานชื่น

    บานชื่น เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    1,529
    ค่าพลัง:
    +18,358
    พี่หนุ่มครับเหรียญนี้ขอค่านิยมด้วยครับ
    และขอค่านิยมมงคลเกษม1,หลวงปู่ทวดปั้มซ้ำพิมพ์กลางด้วยครับ
    ขอบคุณครับ
     
  5. moo noi

    moo noi เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    6,328
    ค่าพลัง:
    +23,902
    ..........................................
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 มีนาคม 2013
  6. หนุ่มเมืองแกลง

    หนุ่มเมืองแกลง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2007
    โพสต์:
    32,522
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +210,857
    ยังจะมีอีกหนึ่งชุดครับสำหรับเหรียญรุ่นแรกแบบปั๊มครั้งที่สอง สภาพคัดมาพิเศษในเย็นวันนี้ในราคาเก่า ส่วนเนื้อทองแดงแบบอื่นๆทั้งหลังหนุมาน หลังนารายณ์ พระนั่งบัวโลหะปั๊ม จะนำมาลงในสัปดาห์หน้าเป็นชุดสุดท้าย ส่วนพระเนื้อผงแบบต่างๆของท่าน ทั้งพระผงองค์รักษ์ พระผงเกศาพิมพ์ ลพ.พุทธโสธร และพระผงเศรษฐีของหลวงพ่อทองนั้น ท่านบอกแล้วว่าไม่ทำอีกเพราะต้องใช้กำลังจิตในการลบผงมาก เวลานี้ท่านชราภาพมากพอควร จึงไม่คิดจะสร้างพระพิมพ์ที่เป็นเนื้อผงอีกต่อไป หากใครพอรู้คุณค่าพระเครื่องของท่านก็เช่าบูชาไว้ได้เลยเพราะยิ่งนานวันก็จะหายากขึ้นๆ ส่วนเหรียญต่างๆนั้นอาจจะมีศิษย์สร้างในปีต่อไปในรูปแบบต่างๆกัน และจะต้องสร้างไว้ให้ท่านก่อนเข้าพรรษาเพื่อปลุกเสกอย่างน้อยต้องครบ 1พรรษาทุกแบบที่ออกจากวัดลำกระดานตามที่ท่านได้อนุญาตไว้
     
  7. หนุ่มเมืองแกลง

    หนุ่มเมืองแกลง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2007
    โพสต์:
    32,522
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +210,857
    ผมขอนำเรื่องดีๆที่เพื่อนๆควรรับรู้ไว้เพื่อพิจารณาในความเป็นจริงของสิ่งที่อาจขาดหรือเกินจากข้อเท็จจริงที่ควรรู้บางอย่าง เพื่อประโยชน์ต่อแนวทางการบูชาพระเครื่องที่ดีจริงๆ แล้วแต่มุมมองของแต่ละคน และยินดีรับผิดชอบในข้อเขียนทุกประการหากทำให้ผู้หนึ่งผู้ใดได้รับความเสียหายหรือคิดว่าทำให้เสียผลประโยชน์ไปบ้าง แต่ขอให้ดูเจตนาของข้อเท็จจริงเป็นหลักด้วยครับ
     
  8. หนุ่มเมืองแกลง

    หนุ่มเมืองแกลง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2007
    โพสต์:
    32,522
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +210,857
    ย้อนไปเมื่อสองปีก่อนมีโอกาสแบบบังเอิญได้พบกับเพื่อนผู้รับเหมาที่เคยขาดทุนจากพิษต้มยำกุ้งลดค่าเงินบาทปี 41 จนหงายท้องมาด้วยกันและห่างหายกันไปนับสิบปี เจอกันอีกครั้งพบว่าเขาตั้งตัวได้และดีมากขึ้นกว่าเดิมอย่างผิดหูผิดตา เมื่อได้คุยกันอยู่นานถึงเรื่องแต่หนหลังในวันวานของแต่ละคน เขาเล่าเรื่องที่ผ่านมาว่าตะเวนไปทั่วหาของดีๆเพื่อจะช่วยหนุนให้กลับมาดีดังเดิมอีกสักครั้งทั้งพระ-เณร-เถร-ชี-ฤาษี-เซียน ไปมาหลายแห่งจนท้อใจเพราะเจอทั้งดีและชั่วปะปนกันจนแยกได้ลำบาก และมีคนชวนไปวัดแห่งหนึ่งในจังหวัดติดทะเลใกล้กรุงเทพ (วัดที่ดาราไปมากๆ โด่งดังเรื่องดูดวงชะตา-แก้กรรมว่าแม่นยำมาก) ก็ไปดูๆตามคนที่ชักชวนว่าดีว่าแม่น โดยเน้นสอบถามว่าตัวเขาจะดีได้เหมือนเดิมอีกครั้งหรือไม่ หลวงพ่อเจ้าอาวาสได้บอกว่าต้องดีแน่พร้อมกับมอบพระสมเด็จขนาดกลางๆเนื้อเทาๆให้มาหนึ่งองค์พร้อมบทสวดขอพร เขาก็แขวนเพียงองค์เดียวติดตัวตลอดเวลาแบบเชื่อกึ่งลังเล หกเดือนให้หลังจากนั้น เขามีงานและเงินเข้ามาไม่ขาดช่วงอย่างต่อเนื่องอย่างไหลมาเทมา จนครบสามปีผ่านไปเขาเริ่มชักหน้าเลยหลัง เริ่มเงยหน้ากล้าสู้สังคมทุกระดับชั้น และตราบจนทุกวันนี้วันที่เขามีเช่นเดิมดังครั้งก่อน วันที่กลับมาดีดังเดิมอีกครั้งและดูเหมือนว่าจะดีกว่าเดิมเสียด้วยซ้ำไป เขาเองก็มีโชคหลายๆครั้งจากฝันที่เกิดขึ้นเองกับตัว และเชื่อมั่นว่าเป็นเพราะพระสมเด็จองค์นั้นแน่นอน ทุกวันนี้ก็ยังแขวนเดี่ยวพระองค์นั้นตลอดเวลา

    พระสมเด็จองค์ที่ดูในวันนั้น ผมดูแล้วก็คล้ายเหมือนจะรู้จักเคยผ่านตามาบ้างจากในเวปพระ เลยถ่ายรูปไว้และสืบหาดูก็พบว่าเป็นพระพิมพ์สี่เหลี่ยมของหลวงพ่อเวก บ้านลาด เพชรบุรีนี่เอง เมื่อได้เสาะหามาได้องค์หนึ่งก็นำไปเทียบเคียงกับของเพื่อนอีกครั้งก็ปรากฏว่าเหมือนกันทุกประการต่างกันที่สีเท่านั้น(พระผงหิรัญราชที่ใช้สัมผัสตัวแล้วจะสีเข้มขึ้นมาก) ยังเก็บความสงสัยไว้ตลอดหนึ่งปีที่ผ่านไปว่าทำไมพระแบบดังกล่าวจึงไปมีอยู่ที่วัดดังของสมุทรสาครและหลายคนได้รับมา(แต่ไม่ทุกคน) จนได้ไปกราบพระพุทธหิรัญราชและสังขารหลวงพ่อเวกที่วัดลาดศรัทธาธรรม เพื่อร่วมทำบุญสร้างโบสถ์หลังใหม่ของวัดแทนหลังเก่าที่ชำรุดมากแล้วตามกำลังที่ทำได้ จากนั้นได้กราบสนทนาหารายละเอียดกับหลวงพ่อสมนึกเจ้าอาวาส ที่เป็นศิษย์ของหลวงพ่อเวกมาแต่ดั้งเดิมและยังหาข้อมูลเทียบเคียงกับพระสางฆ์ในวัดองค์อื่นๆ จึงได้ทราบความจริงว่า (ทุกอย่างที่จะเล่าต่อไปนี้ ขอให้สัตย์โดยแท้ว่าเป็นข้อมูลที่ได้รับทราบมาจากผู้ทรงศีลและจากคนในเหตุการณ์จริงๆโดยไม่มีเจตนาจะลดทอนความน่าเชื่อถือของใครทั้งสิ้น เจตนาเพียงเพื่อเชิดชูเกียรติคุณของหลวงพ่อเวกอย่างแท้จริง เพื่อให้คนอื่นรู้คุณค่าของพระเครื่องที่ดีเกินจะตีเป็นราคาค่าเงิน)
     
  9. หนุ่มเมืองแกลง

    หนุ่มเมืองแกลง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2007
    โพสต์:
    32,522
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +210,857
    เมื่อหลายปีก่อนนั้น เจ้าอาวาสวัดดังเรื่องดูดวงครั้งยังไม่เป็นเจ้าอาวาส ได้มาที่บ้านลาด เพชรบุรีเพื่อหาพระผงของหลวงพ่อเวกจากวัดลาดศรัทธาธรรม แต่หลวงพ่อสมนึกไม่สามารถให้เช่าบูชาได้แม้จะมีเก็บรักษาอยู่บ้าง เพราะเป็นคำสั่งเสียสืบทอดผ่านมาจากหลวงพ่อเวกผู้สร้างไว้ว่า “พระของท่านดีเกินค่าเงิน ผู้ที่มีศรัทธาจริงเท่านั้นจึงจะได้ไป มิให้คิดค่าบูชา” ทางวัดดังริมทะเลจึงได้สอบถามหาจากคนใกล้เคียงละแวกวัดโดยการแนะนำของหลวงพ่อสมนึกและพบว่า มีคนใกล้ๆเก็บไว้มากกว่า 80 องค์รายหนึ่ง แต่เอาไปจำนำกับคนใกล้วัดไว้ จึงมีการไถ่ถอนขึ้นมาและขอเช่ากลับไปวัดริมทะเลทั้งหมดเพื่อนำไปแจกคนที่มาวัดตามแต่โอกาสตามแต่กรณีๆและไม่ได้พระแบบนี้ทุกคนไป รวมทั้งยังใช้รักษาโรคร้ายแรงหายได้อย่างประหลาดและหายแล้วหลายราย คนบางคนและพระสงฆ์บางองค์ไม่ได้แค่ใช้ฝนทำยาเท่านั้น แต่ยังกัดกินเนื้อพระไปด้วยเลยเพื่อรักษาโรคที่หมอรักษาไม่ได้แล้ว แม้ทุกวันนี้เจ้าอาวาสวัดริมทะเลยังเดินทางไปขอบูชาพระเครื่องทุกแบบพิมพ์ของหลวงพ่อเวกทั้งเนื้อผงและเหรียญตามที่มีคนใกล้วัดรวบรวมไว้รอทุกเดือนในราคาสูงกว่าท้องถิ่นมาก(คนแถบวัดลาดศรัทธาธรรมรู้เรื่องนี้กันหลายคนและพร้อมยืนยัน) และบางทีก็มอบให้พระเกจิผู้ตัดกรรมในวัดอีกสองท่านเป็นผู้เดินทางไปรับที่เพชรบุรีด้วยตนเอง(มีชื่อเสียงเรียงนามและพยานพร้อม) จนพระเครื่องแท้ๆจำนวนมากๆที่หลวงพ่อเวกเคยแจกคนใกล้วัดแทบไม่มีเหลืออยู่แล้วในปัจจุบันเพราะลูกหลานพวกเด็กรุ่นหลังเอามาขายหาเงินกันหมดแล้ว และยังเอาของทำเลียนแบบไปวางล่อใจกันเสียอีก นี่คือเหตุผลที่ว่าทำไมพระเครื่องยอดแห่งพุทธคุณดังกล่าว จึงมีผู้ได้รับมาจากวัดตัดกรรมริมทะเล แม้แต่พระพุทธหิรัญราชที่สร้างไว้นั้น ก็ได้ขออนุญาตเจ้าอาวาสลัดลาดศรัทธาธรรม ที่เพชรบุรีเพื่อจำลองแบบดั้งเดิมของหลวงพ่อพระพุทธหิรัญราชองค์ที่หลวงพ่อเวกและหลวงพ่อเงินร่วมสร้างไว้แต่เดิม เพื่อไปติดตั้งไว้ที่วัดริมทะเลแต่เพิ่มเติมเครื่องทรงด้านบนพระเศียรเล็กน้อย

    เมื่อได้คุยกับท่านเจ้าอาวาสตามข้อมูลดังกล่าวแล้ว เพื่อให้แน่ใจก็ยังได้หาข้อมูลอื่นๆกับพระสงฆ์องอื่นในวัดของหลวงพ่อเวกก็ตรงกันทุกประการ เมื่อไปคุยกับคนใกล้วัดอีกทีก็พบว่าจริงทุกอย่าง หลายอย่างบางเรื่องมีรายละเอียดอีกมากที่เบี่ยงเบนไปจากเส้นตรงของความเป็นจริง รวมทั้งหลวงพ่อองค์ปัจจุบันของวัดในเพชรบุรี ยังเป็นผู้ทำนายให้เกจิดังย่านวัดริมทะเลว่าจะได้เป็นเจ้าอาวาสแทนองค์เก่าแน่นอนแม้เกจิองค์นั้นจะเถียงว่าเป็นไปไม่ได้หรอก (ตอนนั้นเจ้าอาวาสองค์เก่าวัดนั้นยังอยู่) แต่ขอเล่าเท่าที่อยากเล่า แค่นี้ก็พอเพียงให้หายสงสัยว่า ทำไมพระพิมพ์ทั้งสามแบบของหลวงพ่อเวก จึงมีผู้ได้รับมาจากวัดดูดวงแถบชายทะเล นี่คือเหตุผลจริงๆที่อยู่ข้างๆความโด่งดังของดาราและนักธุรกิจที่พบสิ่งดีๆเข้ามาในชีวิตใหม่จนลือกันลั่นท้องทะเล กว่าสองชั่วโมงที่กราบสนทนาเรื่องต่างๆมากมาย ยังได้รู้เรื่องของหลวงพ่อเวกอีกมากในมุมลึกๆน่าสนใจที่ท่านไม่อยากเล่าให้คนตื่นข่าวหรือคิดว่าโฆษณาชวนเชื่อ ท่านขอเก็บไว้ให้เป็นเรื่องเฉพาะตน ท่านยังสอนการดูพระเนื้อผงทั้งสามพิมพ์และนำมาให้ชมอีกด้วย ของดีแบบนี้มีปลอมมานานหลายปีแล้ว ดูเนื้อเป็นหลักไว้ก่อน ดูพิมพ์เป็นรองจะดีที่สุด หากรู้รายละเอียดการสร้างก็จะดูง่ายมากเข้า จำเอกลักษณ์เฉพาะของเนื้อพระหรือลายมือจารให้ดีๆก็พอเอาตัวรอดได้ระดับหนึ่ง ส่วนพระผงของท่านนั้น ยากจะหาของแท้แล้ว ทั้งคณะนักธุรกิจชาวสิงคโปร์ นักหล่อพระฝีมือเยี่ยมในสมุทรสาครและวัดดังริมทะเล สั่งกว้านเก็บทุกแบบ ทุกเนื้อทุกราคาจนในทุกวันนี้
     
  10. zocora

    zocora เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    177
    ค่าพลัง:
    +1,212
    เรียนคุณ moo noi
    แจ้งการโอนเงินพระกสิณยุคแรกหลวงปู่พิสดู ภาพ ง.หน้า798 12 ก.พ.56 ที่อยู่แจ้งทาง pm. ขอบพระคุณครับ
     
  11. หนุ่มเมืองแกลง

    หนุ่มเมืองแกลง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2007
    โพสต์:
    32,522
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +210,857
    แร่ที่หลวงพ่อเวกนำมาบดผสมในเนื้อพระนั้นสำคัญที่สุด ทำให้พระมีอิทธิฤทธิ์สูงส่งเหนือแค่การปลุกเสกธรรมดาอย่างการสร้างพระทั่วๆไป มีแร่สำคัญมากกว่า 9 อย่าง เจ้าอาวาสองค์ปัจจุบันรู้ว่าแร่ชื่ออะไรบ้างมาจากที่ใด แต่ท่านขอไม่บอกเพราะแค่นี้ก็หากันไม่ได้แล้ว แร่บางอย่างอยู่ลึกใต้ดินกว่าสิบเมตร แต่ลพ.เวกก็เอามาได้อย่างแปลกประหลาดโดยไม่ต้องใช้รถขุดแต่จะทำได้ครั้งเดียว บางอย่างไม่มีใครเห็นว่ามีในที่ตรงนั้น แต่หลวงพ่อเวกก็ทำพิธีขอเทวดาเจ้าที่และเอามาได้จนเห็นว่ามีจริงๆ พระสิบทัศน์ที่ทำไว้ยุคแรกนั้น ลพ.เงินได้ร่วมเสกด้วยที่วัด

    มีคำพูดหนึ่งที่ท่านเจ้าอาวาสองค์ปัจจุบันท่านเล่าให้ฟังว่า หลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอมยังขอนำพระสิบทัศน์ของหลวงพ่อเวกกลับไปแจกศิษย์ที่นครปฐมด้วย โดยบอกว่า “เวกเอ๊ย พระสิบทัศน์ของมึงเก่งกว่าของกูอีกว่ะ กูจะเอากลับไปแจกคนทางโน้นบ้างนะ” (กราบขออภัยหากไม่สุภาพ แต่เป็นคำพูดที่ท่านเล่ามาแบบนี้และยังมีแบบที่ยิ่งน่ารักกว่านี้) พระพุทธหิรัญราชองค์ที่วัดลาดศรัทธาธรรมนั้น ลพ.เงิน วัดดอนยายหอม ก็มาเป็นประธานหล่อให้ ลพ.เวกเป็นศิษย์ ลพ.เงินร่วมสมัยพร้อมกับ ลพ.แช่ม แต่ ลพ.เวกไปจำพรรษาที่วัดจินดาราม ใกล้ๆวัดดอนยายหอม ได้วิชาลี้ลับมามากมายทั้งจาก ลพ.เงิน และจากการธุดงค์ฝึกจิตในป่าเขาลำเนาไพร ท่านเป็นเกจิที่ดุและละเอียดในการพิจารณาคน ตอนท่านอยู่บ้านลาด ไม่มีใครกล้าเข้าห้องของท่านเลย

    ท่านที่สงสัยว่าเรื่องราวเหล่านี้จริงหรือไม่หรืออยากรู้มากกว่านี้ สามารถกราบเรียนสอบถามกับท่านเจ้าอาวาสวัดลาดศรัทธาธรรมได้เลย ท่านเป็นพระที่ดีมาก สมถะ นิ่ง สงบ ไม่อยากมี ไม่อยากดังไม่อยากเด่น ปฏิเสธหนังสือพระเครื่องทุกรายที่ไปขอเรื่องมาลงในสื่อ แม้จะต้องหาเงินไปสร้างโบสถ์หลังใหม่อีกมากหลายล้านบาทแทนโบสถ์เก่าหลังเล็กๆที่สร้างก่อนรัชกาลที่ 1 จนเสียหายชำรุดมากแล้ว(กรมศิลปขึ้นทะเบียนแล้ว แต่ไม่มีงบซ่อมบำรุง) แต่เมื่อมีคนมาขอบูชาพระของ ลพ.เวกที่ท่านเก็บรักษาไว้ ท่านก็ไม่ให้บูชา แม้จะมีคนตั้งราคาให้องค์ละหลายหมื่น ก็ไม่สนใจ ท่านจะไม่ตีราคาเป็นเงินและยังรักษาสัจจะที่ให้ไว้ต่ออาจารย์ของท่านอย่างเคร่งครัด จะทำบุญกับวัดก็ทำไปแต่ไม่แลกด้วยพระเครื่อง และวัดนี้ทั้งวัด จะไม่มีตู้รับบริจาคเงินค่าใช้จ่ายต่างๆเลยแม้แต่ตู้เดียว ไม่มีตู้จำหน่ายพระเครื่อง ไม่มีลูกศิษย์วัยรุ่นหรือเด็กวัดแม้คนเดียว เจ้าอาวาสและพระสงฆ์ในวัดต้องทำทุกอย่างเองทั้งรดน้ำต้นไม้ ปัดกวาดเช็ดถู ทำความสะอาดวัดและงานในวัดอื่นๆ

    เดินทางไปวัดมามากหลายแห่งแล้วแต่เจอเพียงที่เดียวที่เป็นแบบนี้ เจ้าอาวาสท่านบอกว่าพระของ ลพ.เวก นี้รับรองคุณภาพว่าดีจริงๆและท่านเองก็มีประสบการณ์มากับตัวหลายอย่าง คนในพื้นบ้านละแวกนั้นใช้ติดตัวเวลาไปหาปลา เมื่องูกัดก็เอาพระมาปิดปากแผลแม้จะกัดขาก็ใช้ได้ ไม่ตายแน่นอน เรื่องคุ้มครองนั้นมีประสบการณ์มากจนเป็นที่ยอมรับมาตั้งแต่สมัยหลวงพ่อเวกยังอยู่ ต่อไปจะต้องตัดแบ่งกันใช้ตามคำพูดของเกจิอาจารย์ผู้สร้างไว้ เล่ามามากมายเพียงเพื่ออยากเชิดชูเกียรติคุณของหลวงพ่อเวกโดยสุจริตใจ และได้พยายามเลี่ยงการกล่าวให้บุคคลที่สามเสียหายอย่างเต็มที่แล้ว หากมีส่วนใดกระทบอารมณ์ส่วนลึกของผู้ใดไปบ้างก็กราบขออภัยไว้ด้วย และผมเองก็ไม่มีพระพุทธหิรัญราชเก็บตุนไว้มากมายเช่นที่บางคนคิดอยู่ มีแค่สี่ห้าองค์และคิดว่าให้เป็นการพิจารณาของผู้ที่อ่านเอาเองในเรื่องราวเหล่านี้
     
  12. หนุ่มเมืองแกลง

    หนุ่มเมืองแกลง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2007
    โพสต์:
    32,522
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +210,857
    หลวงพ่อเวกสร้างพระผงไว้เพียงสามแบบคือพิมพ์สิบทัศน์ พิมพ์สี่เหลี่ยมและพิมพ์สามเหลี่ยม เป็นการตัดขอบพระด้วยมือ จึงทำให้ขนาดไม่เท่ากันในแต่ละครั้ง ทั้งยังไม่ได้ผสมเนื้อสร้างครั้งเดียวแต่ผสมหลายครั้งโดยใช้แม่พิมพ์เดิม และเนื้อจะมีสามโซน พิมพ์สิบทัศน์จะมีน้อยที่สุด พิมพ์สามเหลี่ยมจะมีมากกว่าแบบอื่นๆและพระยุคแรกๆจะตัดชิดองค์พระมากกว่าพระที่กดออกมาในครั้งหลังแต่หลวงพ่อเวกปลุกเสกให้ทุกองค์ โดยคำบอกเล่าคือ "พระที่ท่านแจกไว้นี้ ให้ใช้ติดเนื้อติดตัว" ความหมายของคำโบราณแบบนี้ ลองพิจารณากันดูครับว่าทำไมต้องเลี่ยมเปิดหน้าหรือเปิดหลังในพระของท่าน

    พระผงทุกเนื้อจะมีแร่เป็นผงเกร็ดระยิบระยับทั้งสีเงินและสีทองผสมอยู่ในเนื้อและยิ่งใช้ไปให้เนื้อพระถูกสัมผัสมากเท่าไรยิ่งจะพบว่าเนื้อของพระผงนี้จะมีแร่ต่างๆมากมายฝังอยู่ด้านใน เนื้อเทาแก่สีดำจะเชื่อกันว่าเน้นทางคงกะพันและมหาอุด เนื้อออกสีน้ำตาลจะเชื่อกันว่าเน้นวาสนาและโชคลาภ เนื้อเทาอมขาวจะเชื่อกันว่าเน้นเมตตา-มหานิยม แต่ทุกๆแบบจะมีของปลอมทำออกมาได้ใกล้เคียงมากในทุกวันนี้

    เชื่อแน่ว่าพระผงพุทธหิรัญราชของหลวงพ่อเวกนี้ จะเป็นพระหลักสากลนิยมอีกแบบหนึ่งของเมืองเพชรบุรีและเป็นที่นิยมกันของคนไทยจำนวนมากในวันหน้า หากมีโอกาสพบเจอของแท้ๆที่ใด ก็บูชามาติดตัวไว้ได้เลย เพราะมีคนสั่งเก็บทุกแบบทุกเนื้อเพื่อส่งให้คนต่างแดนที่ออกใบสั่งหาจำนวนมาก จนแทบจะไม่พบกันแล้วสำหรับพระผงบางพิมพ์ ใครอยากร่วมบุญกับหลวงพ่อเวกก็เชิญแวะไปวัดลาดศรัทธาธรรม อ.บ้านลาด เพชรบุรี ขอสมทบทุนทำบุญกับเจ้าอาวาสตามกำลังศรัทธา เพื่อร่วมสร้างพระอุโบสถหลังใหม่ที่กำลังก่อสร้างอย่างเรียบง่ายและพอเพียงสำหรับใช้ในกิจของสงฆ์ พร้อมแวะกราบขอพรพระพุทธหิรัญราชรวมทั้งกราบสังขารของหลวงพ่อเวกที่อยู่ในโลงมุกซึ่งตั้งอยู่บนศาลาเรือนไม้ของวัดนี้
     
  13. หนุ่มเมืองแกลง

    หนุ่มเมืองแกลง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2007
    โพสต์:
    32,522
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +210,857
    ตอบกลับมาทาง pm แล้วครับ
     
  14. หนุ่มเมืองแกลง

    หนุ่มเมืองแกลง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2007
    โพสต์:
    32,522
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +210,857
    ขอลงบทสวดเพื่อนมัสการขอพร พระพุทธหิรัญราชไว้ในกระทู้นี้เลยครับ
    คัดลอกมาจากหนังสือของวัดลาดศรัทธาธรรม อ.บ้านลาด จ.เพชรบุรี

    คำนมัสการบูชาพระพุทธหิรัญราช
    ตั้งนะโม 3 ครั้ง แล้วกล่าวดังนี้


    "พุทธัสสังฆ์สะระนัง คัชฉามิ อิติปิพุทโธ โสภะคะวา
    พุทธะบูชา ธัมมะบูชา สังฆะบูชา พุทธะหิรัญญะราชา
    อะระหันตาธาตุ โลกพรหมมะเทวดา ครูอุปัชฌา อาจาริยัง
    มาตาปิตุนัง อะหังอะภิวันทิยะบูชา ทิพพะมนตา ปัญญาจักขุ

    มหาเดชา มหายะสา มหาโภคา มหาปัญญา สัพเพเทวาปิยักขาจะ
    สัพเพมะนุสสาปิยักขาจะ สัพเพสะมะณาปิยักขาจะ สัพเพพระราชา
    พระราชินี พระราชบุตรา พระราชบุตรี ปิยักขาจะ จตุทิสาปะโชตะ
    เนราชะมุข เขมะธุระ สัทธังโกรธังมะมะ ปะมุนจันติ
    สัพพะสุขขะ สวัสดิมหาลาภา พุทธะหิรัญราชะ ประสิทธิ ภะวันตุเม"
     
  15. หนุ่มเมืองแกลง

    หนุ่มเมืองแกลง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2007
    โพสต์:
    32,522
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +210,857
    คำภาวนาอธิษฐาน ขอความสำเร็จจากพระพุทธหิรัญราช

    โคตะโยคะ มาวะจะระเจ้า พุทธังอธิษฐานมิ ธัมมังอธิษฐานมิ
    สังฆังอธิษฐานมิ พุทธังอานุภาวังปะริสุทโธ ธัมมังอานุภาวังปะริสุทโธ
    สังฆังอานุภาวังปะริสุทโธ อิติปิโสภะคะวา อะระหังสัมมาสัมพุทโธ

    พุทธังยะ สังธะนังโภคัง สัพพะลาภัง อาคัชฉาหิ มามามิ
    ธัมมังยะ สังธะนังโภคัง สัพพะสุขขัง อาคัชฉาหิ มามามิ
    สังฆังยะ สังธะนังโภคัง สัพพะเมตตากรุณานัง อาคัชฉาหิ มามามิ
    โสมานะ กะริสาทาโส.


    คำภาวนาก่อนเดินทางสำหรับผู้ที่บูชาพระพุทธหิรัญราช

    "พุทโธ เสฐโฐ จะภะคะวา อะระหัง อะระหัง สุคะโตติ"
     
  16. Toom2547

    Toom2547 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มีนาคม 2010
    โพสต์:
    1,348
    ค่าพลัง:
    +1,708
    พิมพ์นี้ ผมต้องไป เลี่ยมเปิดหน้าหลัง หรือเปล่า ครับ พี่ แล้ว ถ้าโดนเหงื่อ หรือฝน ไม่เป็นไรหรือ ครับ
     
  17. kor_kai

    kor_kai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    292
    ค่าพลัง:
    +584
    รบกวนสอบถามพี่หนุ่มครับ...อย่างองค์ในภาพนี้ ถือเป็นโทนสีเทาขาว

    ใช่ไหมครับ และหากพี่หนุ่มพอมีภาพโทนสีต่างๆ ของพระพุทธหิรัญราช ลพ.

    เวก มีเวลาช่วยนำมาลงให้ได้พิจารณาศึกษาไว้เป็นแนวทางด้วยได้ไหมครับ

    ขอบคุณมากครับ...

    ด้วยความเคารพ และนับถือ

    kor_kai
     
  18. ต้นบัว

    ต้นบัว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    382
    ค่าพลัง:
    +1,088
    ขอจององค์ที่ 4 ครับ พี่หนุ่ม
     
  19. Patcharanon

    Patcharanon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มีนาคม 2012
    โพสต์:
    418
    ค่าพลัง:
    +1,477
    รบกวนพี่เอมช่วยบันทึกสำรองการจอง รายการ พระผงจันทร์ลอยพิมพ์รูปเหมือนหลวงปู่ทาบ ที่มีกำหนดชำระวันที่ 20นี้ด้วยครับ ขอบคุณมากครับ
     
  20. คนไกลวัด

    คนไกลวัด เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    174
    ค่าพลัง:
    +437
    จององค์ที่4ครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...