ทหารพระองค์ดำรายงานตัวหน่อยครับ

ในห้อง 'วิทยาศาสตร์ทางจิต - ลึกลับ' ตั้งกระทู้โดย visut_p, 28 สิงหาคม 2008.

  1. กิ่งสน

    กิ่งสน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2012
    โพสต์:
    1,068
    ค่าพลัง:
    +2,327
    จะโพสต์ไปเรื่อยๆคิดว่าคงมีคนแวะมาอ่านบ้าง กระทู้นี้เขาเงียบหายไปเยอะ บางคนอาจติดภาระกิจอื่นๆก็ได้ แต่เรามาใหม่ก็จะว่าไปตามที่ทราบ ทุกคนที่สนใจเรื่องนี้ก็ย่อมมีส่วนเกี่ยวข้องละนะ(มีวาสนาได้พบเจอ) เราอาจจะโชคดีที่น้องของเราและเราเข้าใจเรื่องเดียวกันคุยกันได้ ตอนแรกไม่เปิดตัวกลัวคนจะไม่เชื่อ จากเหตุการณ์หลากหลายน่ะ เราโชคดีที่ได้ไปหงสาวดีมาแล้วเมื่อ 3 ปีก่อน และเมื่อ 3 เดือนก่อน เราก็ได้เดินทางไปเมียวดี คนโบราณอดทนในการเดินทางมากขนาดนั่งรถไปยังเหนื่อยเลย ทหารพระนเรศวรก็คือความภูมิใจ แผ่นดินหงสาฯก็คือที่ที่พวกเราบางส่วนได้เข้าไปแล้วกลับมาเมืองไทย การศึกทุกครั้งต้องมีพวกเราที่พลีชีพ ห่างบ้านเกิดเมืองนอนออกมาราญรอนกับศัตรู ประวัติศาสตร์กล่าวไว้ทหารพระนเรศวรเท่านั้นที่ยกเข้าไปถึงเมืองหลวงของมอญได้ ความภูมิใจของทหารไทยในยุคนั้นมันช่างภูมิใจซะนี่กระไร การประกาศอิสรภาพของพระองค์ทำให้พวกเราฮึกเหิม การได้เยียบแผ่นดินพม่าทำให้เรารู้สึกถึงความมีศักดิ์ศรี แม้ไม่สามารถชนะได้เบ็ดเสร็จเด็ดขาดก็ตาม ปัจจุบันเกิดมาใหม่ศูนย์รวมใจคือพระองค์ ทหารพระองค์ดำเกิดมาใหม่ก็ยังต้องเดินทางอยู่ตลอดเวลา และเราก็จะมีเพื่อนมาจากหลายๆพื้นที่ ฝึกสมาธิกันตามสัญญาเดิม ตอนนั้นอาจไม่ถึงขั้นปรารถนาโพธิญาณแต่เพื่อวิชาที่ต้องเรียนรู้กอบกู้บ้านเมือง เกิดมาแล้วต้องทำความดีทำหน้าที่ให้ดีที่สุด
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 5 พฤษภาคม 2012
  2. Dr.Nares

    Dr.Nares Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    19
    ค่าพลัง:
    +44
    เรียนทุกท่านที่เป็นลูกหลายบริวารของพระนเรศวรมหาราช ผมเองก็ไม่ได้มีจิตสัมผัสใดๆกับโลกวิญญาณ/โลกเทวดา/มิติลี้ลับทั้งหลาย แต่เคารพศรัทธาและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระนเรศวรมหาราชมาแต่ยังเด็กๆ ตัวผมเองก็ชื่อ "นเรศ" คงมีอะไรผูกพันธ์กันท่านบ้าง แต่ไม่รู้ว่าจะปฏิบัติอย่างไรจึงจะรับเอาบารมีของท่านหรือรับรู้สิ่งที่ท่าน ต้องการสื่อถึงตนเองได้ ที่ผ่านมาก็เลยได้แต่รำลึกบูชาสวดมนต์ภาวนาถึงท่าน ...ก็ได้แค่นั้น แต่ก็จะยังคงปฏิบัติในสิ่งที่เป็นการแสดงความนอบน้อมเคารพและระลึกคุณอันยิ่งใหญ่ของท่านที่มี ต่อแผ่นดินไทยเสมอมา แผ่นดินที่สร้างชีวิตและความสุขแก่ผมในทุกวันนี้ ผมยินดีน้อมรับคำแนะนำของทุกๆท่าน โปรดนำทางหรือชี้หนทางให้ผมเดินไปด้วยครับ
     
  3. visut_p

    visut_p เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มกราคม 2008
    โพสต์:
    553
    ค่าพลัง:
    +1,763
    ยินดีต้อนรับสมาชิกใหม่ครับ มีเรื่องอะไรก็เอามาเล่าให้ฟังกันอีกนะครับ
     
  4. นารถะสุญญตา

    นารถะสุญญตา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 พฤษภาคม 2007
    โพสต์:
    110
    ค่าพลัง:
    +676

    แล้วสมาชิกเก่ายินดีต้อนรับหรือไม่ขอรับท่าน.....เป็นเยี่ยงไรบ้างครับ และยินดีที่ได้รู้จักกับสมาชิกใหม่ทุกท่านด้วยขอรับ....
     
  5. yodaji

    yodaji Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    65
    ค่าพลัง:
    +65
    สวัสดีทุกท่านครับ ผมเองก็ไม่ได้มีจิตสัมผัสใดๆกับโลกวิญญาณสักเท่าไร มีแต่จิตรักชาติ เคารพศรัทธาและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระนเรศวรมหาราช และระลึกคุณอันยิ่งใหญ่ของท่าน ที่เรามีแผ่นดินอยู่ในวันนี้ก็ด้วยพระบารมีของพระองค์ดำ พระองค์ขาว และบูรพกษัตริย์ไทยผู้ทรงคุณต่อแผ่นดินไทยครับ
     
  6. กิ่งสน

    กิ่งสน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2012
    โพสต์:
    1,068
    ค่าพลัง:
    +2,327
    ไม่ได้เขียนหลายวัน ความจริงที่ทุกคนเทิดทูนพระองค์ดำ พระองค์ขาว ก็คือ เครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจของเราให้เป็นไปในทางที่จะกระทำดีต่อตนเอง สังคม ประเทศชาติและโลก ก็นับว่ามาถูกทางแล้ว ทุกคนที่ได้เกิดในแผ่นดินไทยก็ถือว่าได้เป็นหนี้บุญคุณของบรรพบุรุษอยู่แล้ว ก็ควรทำหน้าที่ของตนให้ดีที่สุด
     
  7. กิ่งสน

    กิ่งสน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2012
    โพสต์:
    1,068
    ค่าพลัง:
    +2,327
    DR.Naresคุณลองอ่านหรือศึกษาเรื่องราวของพระองค์ท่านก็ได้ บุญกรรมทำให้เรามาพบกัน ก่อนอื่นชื่อ นเรศวร นามนี้มันจะติดอยู่ในใจของเรา(สัญญาเก่า) ได้เข้าไปประสบพบเจอหรือเกี่ยวข้องโดยบังเอิญ การอธิษฐานจิตถาม และการโยงเรื่องราวต่างๆในชีวิต
    สำหรับเราพอโพสต์ในเว็บนี้ได้ไม่นานก็ได้คุยกับน้องตัวเอง เรื่องที่เราเข้าไปดูเฟสบุ๊คน้องสาวโพสต์รูปสถานที่ประทับใจโดยไม่มีพิษณุโลก น้องเราบอกไม่รู้ทำไมชอบน้ำแม่กลองมาก เราเลยบอกให้ค้นในกูเกิล แม่กลองกับพระนเรศวรปรากฎว่า แถวนั้นเป็นชุมชนชาวมอญอพยพมากับพระมหาเถรคันฉ่อง ปัจจุบันคือ บ้านม่วง อ.โพธาราม จ.ราชบุรี น้องเราเลยสรุปให้ตัวเองว่าสมัยนั้นมันเป็นมอญ เพราะความคิดในการไปพม่ามาจากน้องเรานี่แหละ ตอนเที่ยวพม่ามีคนมาพูดพม่ากับน้องเราด้วย และหลังจากไปขอพรกันมาไม่ทันครบปีน้องเราก็ได้มาทำงานใน ม.นเรศวร วิทยาเขตพะเยา(ปัจจุบัน ม.พะเยา) ส่วนเพื่อนของเราที่ไปด้วยก็ประสบความสำเร็จตามที่ขอ รวมทั้งสอบบรรจุเข้ารับราชการได้ตอนอายุ 36 ปี(กพ.แก้ระเบียบจากเดิมไม่เกิน 35 ปี) ไม่น่าเชื่อแต่ก็ต้องเชื่อ
     
  8. วรันณ์ธร

    วรันณ์ธร Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    175
    ค่าพลัง:
    +88
  9. น้องจุ๊บ

    น้องจุ๊บ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    603
    ค่าพลัง:
    +1,303
    กระทู้ดำเนินการไปเรื่อยๆนะคะ
     
  10. peny_2119

    peny_2119 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    158
    ค่าพลัง:
    +154
    ยังแวะเวียนมากระทู้นี้อยู่เรื่อยๆค่ะ มีบางช่วงที่กระทู้นี้แผ่วลงไปมากเงียบลงไปมาก แต่หลายๆท่านก็ยังแวะเวียมากระทู้นี้สม่ำเสมอ ท่านใดมีเรื่องอะไรดีๆก็สามารถมาโพตส์บอกเล่าสู้กันฟังนะคะ
     
  11. ชีวอน

    ชีวอน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 เมษายน 2012
    โพสต์:
    246
    ค่าพลัง:
    +763
    อนุโมทนาสาธุกับทุกๆท่าน เข้าเวปนี้มาได้สักพักละ และคิดว่าจะไม่สนใจกระทู้นี้ แต่คิดผิดเพราะอะไรไม่รู้ คงจะตามสัญญาเก่ามั้ง ตามหมายเรียกรายงานตัว ขัดขืนก้อไม่ได้เพราะเป็นอาญาแผ่นดิน ขอบคุณครับ
     
  12. กิ่งสน

    กิ่งสน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2012
    โพสต์:
    1,068
    ค่าพลัง:
    +2,327
    ไม่ได้เขียนนานมาก แต่ไม่ใช่จะเงียบหายไป นึกอยู่ในใจหลายวันแล้วว่าช่วงนี้ยังไม่ได้ไปเมืองสองแควเลย วันนี้เพื่อนก็เมล์มาบอกข่าวแล้วคาดว่าคงจะได้ไปแน่ๆ เพราะว่าสิงหาคมนี้ทางบ้านต้องไปเที่ยวพม่ากันอีกรอบ ส่วนเราคาดว่าจะไม่ไปเพราะติดภารกิจ คิดในใจอยู่ว่าจะไปที่อื่นแทน อย่างไรคงต้องไปพิษณุโลกก่อน งานการต่างๆที่คิดไว้คงสำเร็จ
     
  13. กิ่งสน

    กิ่งสน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2012
    โพสต์:
    1,068
    ค่าพลัง:
    +2,327
    เข้าไปอ่านประวัติศาสตร์และวิจารณ์หนังสมเด็จพระนเรศวรบางหัวข้อ พบว่ามีคนมากมายกว่าเราอีกเยอะที่เขาศึกษาและรู้เรื่องนี้ แต่ตัวเรานั้นสนใจศึกษาด้วยอำนาจของจิต แต่บางสิ่งที่เราอยากรู้แล้วเราไม่รู้ก็อาศัยหาเอาจากกูเกิลซึ่งก็ได้คำตอบตามสมควร ขอขอบคุณผู้รู้ทั้งหลายมา ณ โอกาสนี้ที่ได้ให้ข้อมูลต่างๆ แต่ของเรานั้นอาศัยจากจิตและสิ่งแวดล้อมประกอบ หลักฐานอ้างอิงมีบ้างไม่มีบ้างและไม่ได้รู้ทั้งหมดรู้ในส่วนของเราที่ควรรู้เท่านั้น
     
  14. nopdol1733

    nopdol1733 สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 กันยายน 2010
    โพสต์:
    5
    ค่าพลัง:
    +22
    เพิ่งจะพบกระทู้นี้ เพราะสะดุดที่พระนามของสมเด็จพระนเรศวรฯ หลังจากอ่านผ่านไปหลายหน้า เคยมีปิติมากเมื่อสัมผัสกับภาพหรือเรื่องต่างๆของพระองค์ ซึ่งอาจจะเป็นเพราะเลือดรักชาติรุนแรง จึงอยากเรียนถามท่านๆว่า พระองค์ดำก็ทรงภูมิพระโพธิสัตว์ใช่ไหมครับ?<!-- google_ad_section_end -->
     
  15. พระยาเดโชชัยมือศึก

    พระยาเดโชชัยมือศึก สินธพอมรินทร์

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 เมษายน 2005
    โพสต์:
    2,742
    ค่าพลัง:
    +12,024
    เรื่องอดีตนี่ หากรู้โดยจิตรู้ ก็ไม่ค่อยมีปัญหาอะไร แต่เมื่อไหร่ถ้าจะเอาสิ่งที่เรารู้ด้วยจิต ไปหาคำตอบอิงกับประวัติศาสตร์ มันจะเกิดอาการงง อย่างมาก เสียเวลาและปวดหัวไปป่าวๆ อย่างเรื่องส่วนตัวที่เข้าใจ พอไปหาอ่านจากประวัติศาสตร์ก็จะเจอข้อมูล ที่เป็นข้อมูลที่คลาดเคลื่อนไป แต่ก็ยังมีความเฉียดกันอยู่บ้าง เช่น เข้าใจว่าเกิดเป็นคนนี้ แล้ว กว่าจะมาเกิดเป็นอีกคน ข้อมูลในประวัติศาสตร์ พ.ศ.ทำให้สับสนมาก 555 สุดท้ายก็เลยต้องรู้เพื่อละ
     
  16. พระยาเดโชชัยมือศึก

    พระยาเดโชชัยมือศึก สินธพอมรินทร์

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 เมษายน 2005
    โพสต์:
    2,742
    ค่าพลัง:
    +12,024
    ได้อ่านข้อความที่เพื่อนๆโพสต์อ่านแล้วก็เพลินดี ทำให้คิดถึงสมัยเก่าๆตอนที่เริ่มฝึกมโนมยิทธิกับเปิดโลก มีอยู่วันหนึ่งเห็นภาพตนเองเป็นทหารในจิตมีการบอกว่าเป็นทหารจาตุรงค์ แต่เราจะมีความแตกต่างจากที่เคยเข้าใจคือ เราจะมีม้าเป็นพาหนะด้วย อยู่ตำแหน่งทางด้านหน้าเยื้องมานิดนึง คนอื่นๆที่เป็นจาตุลังคบาท จะยืนอยู่ที่เท้าช้างศึก ล่าสุดก็มารู้ว่าเกี่ยวกับพระเจ้าชัยเชษฐาของลาว ดังนั้นภาพที่เราเห็นไม่ใช่สมัยพระเจ้าจักพรรดิ แต่เป็นสมัยพระนเรศวรต่างหาก เห็นก็สักแต่ว่ารู้ 555 แต่ทำไมมันต้องเห็นภาพแบบนั้นด้วย ไปๆมาๆก็เพราะต้องมาช่วยสร้างวัดนี่เอง อิอิ แล้วมันก็เกิดอยากรู้แบบละเอียดก็ถามหลวงปู่ทวดเลย ท่านก็บอกนะ สรุปว่าก็เป็นทหารคนที่ตาเดียวไม่ใส่เสื้อ อันนี้ชัวร์เพราะตอนไปเพชรบูรณืไปกราบหลวงตาตะปะสี ขากลับหลังจากแวะเมืองศรีเทพก็ไปเจอคนที่มากราบพระฤาษีตาไฟ ก็เลยไหนๆแล้วแวะต่อที่วัดเขาสมโภชน์เลย คราวนี้เห็นภาพชัดๆ เจ้ากรรมนายเวรไม่ใช่ใคร เป็นภาพสมัยเดิมๆ ก็หล่อดีเหมือนกัน สรุปได้ว่า เป็นทหารเสือคือออกพระชัยบุรี แต่ก็มีเรื่องให้น่าติดตาม เพราะมันก็ไปเจอข้อมูลทางประวัติศาสตร์ที่คลุมเคลือเหมือนเดิม 555 ที่รู้และมั่นใจว่าเป็นออกพระชัยบุรีแน่แท้แล้ว และสุดท้ายก็เป็นเจ้าพระยาสุรสีห์พิษณุวา ก็คงใช่ เพราะหลวงปู่ทวดเคยบอกและให้เห็นภาพว่าเคยวนๆเวียนๆอยู่วังจันทร์ จีบสาวในครัว 555คือแฟนคนปัจจุบัน
     
  17. พระยาเดโชชัยมือศึก

    พระยาเดโชชัยมือศึก สินธพอมรินทร์

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 เมษายน 2005
    โพสต์:
    2,742
    ค่าพลัง:
    +12,024
    เกิดอยากติดตาม คือที่ทำงานอยู่ปัจจุบัน คือทำงานที่มีศูนย์อยู่ที่สุพรรณด้วย ต้องนั่งรถไปศูนย์นี้สองสามครั้งแล้ว แล้วมันก็จินตนาการว่า เคยมีโอกาสรบเคียงบาเคียงไหล่กับท่านพ่อบ้างหรือป่าว ก็ไปหาอ่านๆดูในเนต ไปเจอเรื่องพระยาศรีไสยณรงค์ และชื่อทหารพระราชฤทธานนท์ ใครๆในเนตก็บอกว่า พระศรีถมอรัตน์คือพระยาศรีไสย งั้นเราก็น่าจะเป็นพระราชฤทธานนท์หล่ะสิ 555 ต้องมานั่งไล่ยศอีก อิอิ เป็นพระแล้วถ้ารบเก่งมีความชอบทางการศึกจะได้เป็นพระอีกหรือป่าว เช่นจากพระชัยบุรี ก็เป็นพระราชฤทธานนท์ เหมือนได้ความดีความชอบจากการรบเป็นกรณีพิเศษ อ่านไปอ่านมา พระศรีถมอรัตน์กบฎที่ตะนาวอีก แล้วพระราชฤทธานนท์ก็เป็นเจ้าเมืองต่อ แล้วมันจะไปเป็นเจ้าเมืองทางเหนือได้ไง เพราะอยู่ตะนาว อ่านไปอ่านมา เข้าใจว่า ตอนที่พระศรีไสยณงค์ได้เป็นเจ้าเมือง พระราชฤทธานนท์คงถูกให้ไปทำหน้าที่ไปราชการทางเหนือ แล้วถึงได้ตามทัพพระองค์ขาวมาตะนาว ดังนั้นมีความเป็นไปได้ ส่วนเรื่องยศคือแต่เดิมได้เป็นออกพระอยู่แล้วคือพระชัยบุรี แล้วจึงได้เป็นพระไชยบูรณ์ คือใหญ่ขึ้นมานิดเหมือนจากนายร้อยตรีเป็นร้อยโท พอมาศึกยุทธหัตถีเลยได้เป็นพระราชฤทธานนท์ คือพงศาวดารไม่ได้บอกว่าต้องอยู่เป็นเจ้าเมืองตะนาวกี่ปี แต่สิ่งที่น่าคิดคือ ทำเลของตะนาวไม่ปลอดภัย และมักจะถูกพม่ามอญเข้ามาประชิดได้ง่าย จึงเป็นไปได้ว่า ก็มาได้ครองพิษณุโลกต่อ จึงได้ตำแหน่งเป็นเจ้าพระยาสรุสีห์
     
  18. พระยาเดโชชัยมือศึก

    พระยาเดโชชัยมือศึก สินธพอมรินทร์

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 เมษายน 2005
    โพสต์:
    2,742
    ค่าพลัง:
    +12,024
    อย่างพระยาศรีไสยณรงค์นั้น ต้องเป็นพระยาอย่างแน่นอน ถึงจะมีสิทธิ์เป็นแม่ทัพคุมทัพหน้าได้ แล้วคนที่จะเป็นปลัดทัพอย่างพระราชฤทธานนท์ ก็เข้าใจว่าต้องเป็นพระยาเช่นกัน ไม่น่าจะเป็นพระเฉยๆ เพราะถ้าไล่ยศตั้งแต่อยู่แถวชัยบาดาล ก็น่าจะเป็นพระชัยบุรี เป็นพระหรืออาจจะเป็นยาชัยบูรณ์ และจึงได้มาเป็นพระยาราชฤทธานนท์ จนได้เลื่อนขึ้นเป็นเจ้าพระยาสุรสีห์พิษณุวาธิราช นั่นเอง ดังนั้นที่เพื่อนๆคิดว่าต้องมีเชื้อเจ้าทางเหนือนั้นถูก แต่เรื่องพระชัยบุรีกับพระชัยบูรณ์เป็นคนละคนนั้นอาจจะไม่ใช่ 555
     
  19. พระยาเดโชชัยมือศึก

    พระยาเดโชชัยมือศึก สินธพอมรินทร์

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 เมษายน 2005
    โพสต์:
    2,742
    ค่าพลัง:
    +12,024
    ดังนั้นธรรมอันเตือนใจคือ หากสังเกตจะเห็นว่าแม้นจะถามพระหรือหลวงปู่ หากเราไปเที่ยวตามหารายละเอียด ต้องงงเป็นไก่ตาแตกแน่ เพราะเจออย่างนี้บ่อยๆ เหมือนท่านไม่อยากให้ไปยึดกับอดีตมาก เพราะมันจะเสียเวลาในการสร้างบารมีต่อ คิดไปแล้วเหมือนที่มาของชืิ่อพระยาเดโชชัย 555 ดันมีความเป็นไปได้อีกว่าอาจจะเป็นอีกคน ซึ่งเป็นญาติๆกัน เพราะเวลาเราฝึกอดีตังญาณ กระแสของผู้เกี่ยวเนื่องมักจะมาสงเคราะห์จนบางครั้งเราอาจสับสนว่าคือเรื่องอดีตของเรา หรือเป็นกระแสของญาติหรือผู้เกี่ยวข้องของเรา แต่อย่างไรก็ตาม ทุกอย่างล้วนมีเหตุเกี่ยวเนื่องกับเรื่องที่เราเข้าใจไม่มากก็น้อย อิอิ
     
  20. manoflove

    manoflove เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    143
    ค่าพลัง:
    +146
    ทำดีไว้ครับ ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์
     

แชร์หน้านี้

Loading...