เรื่องเด่น เปิดกรุพระดี.....สำหรับมีไว้บูชาอย่างแท้จริง

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย หนุ่มเมืองแกลง, 16 มีนาคม 2012.

  1. paitoon01

    paitoon01 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    1,480
    ค่าพลัง:
    +4,160
    ขออนุโมทนาบุญครับ
    รอตอนต่อไปอย่างใจจิตใจจ่อ
    ---------------------------------------
    ขอนอบน้อมแด่ผู้มีพระภาคเจ้าพระองค์นั้น
     
  2. q2499

    q2499 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 กุมภาพันธ์ 2010
    โพสต์:
    687
    ค่าพลัง:
    +1,844
    พี่หนุ่มครับ รูปถ่าย หลวงพ่อเก๋ วัดแม่น้ำ ผมลองบูชาแล้วครับ ดีมากๆครับผมว่าเด่นทางค้าขายดีนะครับไ่ม่ทราบว่าใช่ไหมครับ ขอบคุณมากครับใส่แล้วสบายใจดีครับ ด้านเหนียวยังไม่อยากลองครับ(kiss)
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 เมษายน 2012
  3. หนุ่มเมืองแกลง

    หนุ่มเมืองแกลง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2007
    โพสต์:
    32,522
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +210,857
    ลป.เย็นหล่อแหวนตัว พ. ไม่มากนัก ประมาณ 1000 กว่าวง หรือกว่านั้นไม่มากนัก ท่านใส่ชนวนโลหะพิเศษจาก ลป.เทพโลกอุดรลงไปด้วย(เป็นอาจารย์สอนวิชาตัว พ.สารพัดนึก) ศิษย์สายพระอภิญญาสายพระในดงรู้กันว่า แค่ก้อนเล็กๆนั้นสามารถสื่ออำนาจลึกลับและอธิษฐานถึงได้ดีกว่านั่งปลุกเสกสามวัน เป็นโลหะสื่อพลังจักรวาล คนที่อยู่ใกล้ชิดท่านก็ยังไม่รู้ว่าเป็นอะไร แต่เมื่อเอาแหวนไปตรวจสอบก็รู้กันทันทีว่าเป็นของสำเร็จโดยไม่ต้องปลุกเสก เขาถึงกว้านเก็บจนไม่ค่อยเห็นในตลาดพระ ไปอยู่ที่คนรู้ลึกๆไม่กี่คน เพิ่งเอาออกมาแบ่งๆกันในตอนนี้เห็นมีหลายที่เหมือนกันตั้งแต่ 3500-5000.บาท ตั้งแต่เห็นน้ำท่วมแบบไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนปีที่ผ่านมา และปีนี้ก็ไม่พ้นรับเคราะห์อีก
     
  4. หนุ่มเมืองแกลง

    หนุ่มเมืองแกลง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2007
    โพสต์:
    32,522
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +210,857
    ตะกรุดทองคำดอกนั้นท่านลงมหาละลวย และพื้นฐานอำนาจจิตของ ลพ.เก๋ แข็งแกร่งมากอยู่แล้ว รูปยุคเก่าของท่านเป็นคงกะพันอย่างยิ่ง เอารูปแช่ทำน้ำมนต์รดของขายดีครับ ท่านสำเร็จกสิณลม ของท่านเป็นมหานิยมด้วย
     
  5. หนุ่มเมืองแกลง

    หนุ่มเมืองแกลง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2007
    โพสต์:
    32,522
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +210,857
    พรุ่งนี้เช้าครับ มีของดีๆ ราคาเบาๆ
    วันนี้ไปธุระข้างนอกทั้งวัน เพลียสุดๆ
     
  6. หนุ่มเมืองแกลง

    หนุ่มเมืองแกลง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2007
    โพสต์:
    32,522
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +210,857
    ขอที่อยู่คุณ Namtal และคุณ นว อีกสักครั้ง ขอโทษด้วยครับ
     
  7. พญาสุกร

    พญาสุกร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 พฤษภาคม 2011
    โพสต์:
    440
    ค่าพลัง:
    +135
    พี่หนุ่มครับผมสมเด็จพิมพ์ใหญ่รุ่นสุดท้ายของหลวงพ่อชาญนรงค์ มีข้อห้ามอะไรบ้างครับผม ส่วนตัวเองตั้งแต่ที่ได้รับมาจากพี่หนุ่มจะไม่แขวนหลวงพระของพ่อไปดื่มเหล้าครับถ้าจะต้องดื่มจะถอดออกครับพอดื่มเสร็จสักพักก็จะอาราถนาใส่อีกครับงครับผมม ไม่รู้ว่าควรมั้น แต่ตั้งแต่แขวนหลวงพ่อมานี้ การงานดีขึ้นมากๆๆครับ ขอบพระคุณครับพี่หนุ่ม
     
  8. q2499

    q2499 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 กุมภาพันธ์ 2010
    โพสต์:
    687
    ค่าพลัง:
    +1,844
    ขอบคุณมากๆเลยครับ:cool::cool::cool::cool::cool:
     
  9. thepsurasak

    thepsurasak เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    104
    ค่าพลัง:
    +113
    พี่หนุ่มครับไม่ทราบว่ายังพอมี ตัว พ.ของหลวงปู่เย็นแบ่งให้บูชาอีกรึเปล่าครับ. และไม่ทราบว่าวิธีการทำนำ้มนต์ของหลวงพ่ออภิชิโตต้องทำยังไงครับ ขอบคุณครับ
     
  10. nerazzurriboyz1908

    nerazzurriboyz1908 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 พฤษภาคม 2008
    โพสต์:
    713
    ค่าพลัง:
    +763
    พี่หนุ่มครับ

    ถ้ามีแหวนตัว พ.ไซร์ 64 ... ผมรบกวนขอบูชา 1 วงนะครับ
     
  11. slerpy

    slerpy เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2011
    โพสต์:
    274
    ค่าพลัง:
    +164
    โอนเิงินแล้วนะครับวันนี้ ค่าบูชาพระมคลมหาลาภเนื้อพิเศษ
    10,000 บาท

    หลักฐาน
    [​IMG]

    ส่วนแหวน ตัว พ 2800 นั้นขอชำระภายในสิ้นเดือน พฤษภาคมครับ

    และขอยกเลิกพระนางพญารุ่นสุดท้าย ของหลวงพ่อชาญณรงค์ที่เึคยจองไว้ 1 องค์ด้วยครับ

    ที่อยู่เดี๋ยวจะส่งทาง Pm พี่หนุ่มนะครับ
     
  12. teerapote

    teerapote เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    756
    ค่าพลัง:
    +1,097
    เค้าโครงเรื่องการฝึกจิต (สมาธิ – วิปัสสนา)<?xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:eek:ffice:eek:ffice" /><o:p></o:p>


    โดย<o:p></o:p>


    อภิชิโต ภิก<SUB>.</SUB>ขุ ( อาจารย์ ชาญณรงค์ ศิริสมบัติ )<o:p></o:p>

    ตอนที่๑ หน้าที่ ๓๗๓ กระทู้ที่ ๗๔๔๘<o:p></o:p>
    ตอนที่๒ หน้าที่ ๓๗๗ กระทู้ที่ ๗๕๒๘<o:p></o:p>
    ตอนที่๓ หน้าที่ ๓๙๔ กระทู้ที่ ๗๘๖๗<o:p></o:p>
    <o:p></o:p>
    ถาม. ผู้ที่สำเร็จสมาธิขั้นสูงจะได้รับบุญกุศลอันใด ที่นอกเหนือไปจากการใช้อำนาจจิต ?<o:p></o:p>
    ตอบ. ฌานขั้นที่ ๑ ช่วยให้เราสามารถแยกจิตออกจากกายได้โดยทันทีดังนั้น เราสามารถที่จะระงับความเจ็บปวดต่างๆ ตลอดจนอารมณ์รุนแรง หรือความทุกข์ได้ทันทีทันใด เราสามารถหนีจากความเจ็บปวดหรือความทุกข์สูงสุดก่อนจะตาย โดยการละทิ้งร่างกายไปอยู่ในความสุขขององค์ฌาน สภาพเช่นว่านี้เรามีสติรู้ว่านั่นเป็นตัวเรา เป็นจิตที่อยู่โดดเดี่ยวเต็มไปด้วยความปิติและความสุข ไม่มีความกังวลหรือความยุ่งยาก และจะเป็นอยู่เช่นนั้นเป็นเวลายาวนานเป็นต้นว่า ๕๐๐ ปี ๒๐๐๐ ปี แล้วแต่ขั้นของฌาน หลังจากนั้นแล้วจิตจะกลับเป็นจิตธรรมดาและเข้าสู่การเวียนว่ายตายเกิดอีก แล้วก็ไม่มีอำนาจของฌานเหลืออยู่นอกจากบุญกุศลเท่านั้น สภาพที่จิตอยู่ในความสุขของฌาน เรียกว่า “ สวรรค์ชั้นพรหม ” กล่าวให้ละเอียดแล้ว ฌาน ๔ ขั้น แยกออกได้เป็น ๒๐ ชั้น ส่วนในสมาธิขั้นต้นและขั้นกลางแยกออกได้เป็น ๖ ชั้น ฉะนั้น สวรรค์ของคนที่ตายจึงแบ่งเป็น ๒๖ ชั้น ตรงกับสมาธิ ๒๖ ขั้น หรือตามขั้นของบุญกุศลหรือจะกล่าวอีกอย่างหนึ่งว่าตามขั้นของความสุข ผู้ที่สำเร็จฌานที่ ๔ สามารถมีชีวิตอยู่ได้หลายร้อยปี ซึ่งในปัจจุบันนี้ ก็สามารถจะพบเห็นได้เป็นจำนวนมากในป่าใหญ่ของประเทศอินเดีย ประเทศไทย และประเทศจีน มีบางท่านที่เป็นอาจารย์ของข้าพเจ้า<o:p></o:p>
    ถาม. เหตุใดผู้สำเร็จฌานขั้น ๔ จึงมีชีวิตได้หลายร้อยปี ? <o:p></o:p>
    ตอบ. ที่สามารถมีอายุยืนยาวได้มาก เพราะในฌานที่ ๔ ต้องใช้อากาศน้อยที่สุด ดังนั้นลมละเอียดที่แทรกซึมผ่านร่างกายหรือผ่านวัตถุทุกอย่างได้ก็เพียงพอที่จะดำรงชีวิตอยู่โดยไม่มีการหายใจ สัมผัสดูชีพจรก็ไม่รู้สึกว่าเต้น แต่ยังคงมีสติอยู่ ทุกส่วนของร่างกายพักผ่อนอย่างแท้จริงดีกว่าการนอนหลับสนิท เพราะฌานที่ ๔ ให้การพักผ่อนอย่างแท้จริงทั้งกายและใจ สามารถอยู่ในฌานที่ ๔ ได้มากกว่า ๗ วัน และทำซ้ำต่อไปอีกได้ ฉะนั้น จึงไม่น่าประหลาดเลยที่โยคีสามารถอยู่ในที่ปิดล้อมมิดชิดแล้วฝังไว้ใต้ดินได้หลายวัน โดยไม่ต้องดื่มหรือกินอาหารเลย ถ้าเราใช้รถยนต์เพียงสัปดาห์ละ ๒๐ นาที และรักษารถนั้นไว้ให้สะอาดเรียบร้อย ก็สามารถอยู่ในสภาพใช้การได้หลายพันปี ทำนองเดียวกันเมื่อผู้ใดอยู่ในฌาน ๔ เป็นประจำ ย่อมจะมีอายุยืนยาวมาก ( เข้าฌานหลายๆ วัน แล้วออกจากฌานเคลื่อนไหว กินอาหารแล้วเข้าฌานอีก สลับกันไป ) <o:p></o:p>
    ถาม. เหตุใดจึงอยู่ในฌานได้โดยไม่กินอาหาร ? และจะอยู่ในฌานติดต่อเรื่อยๆ ไปหลายร้อยปีจะได้หรือไม่ ?<o:p></o:p>
    ตอบ. ที่คนอยู่ในฌานได้โดยไม่กินอาหารหลายวัน เพราะว่า อาหารใช้สำหรับสร้างกำลังงานเพื่อกระตุ้นให้อวัยวะต่างๆ เคลื่อนไหว ซ่อมแซม หรือสร้างอวัยวะขึ้น ดังนั้นเมื่อร่างกายและจิตใจพักผ่อนอย่างแท้จริงในฌานที่ ๔ กำลังงานหรืออาหารก็ไม่จำเป็นต่อร่างกาย ถึงอย่างไรก็ดี หัวใจก็ยังต้องทำงานอยู่แต่ทำงานเบามากจนสัมผัสดูไม่รู้สึก ด้วยเหตุนี้เอง จึงอยู่ในฌานหลายๆ ปีไม่ได้ มิฉะนั้นอาหารที่เก็บตุนอยู่ในร่างกายก็จะถูกใช้หมดไปเพราะการทำงานของหัวใจ หลังจากนั้นร่างกายก็จะเริ่มร่วงโรย และเหี่ยวแห้ง ฉะนั้นโดยธรรมดาจะอยู่ในฌาน ๔ เพียง ๗ วัน หรือ ๑๕ วัน ต่อจากนั้นก็ต้องกินอาหารและออกกำลังบ้างแล้วจึงเข้าฌานอีกต่อไป<o:p></o:p>
    ถาม. ที่เขาอยู่ในป่าใหญ่เป็นเวลานานๆ กันนั้น เพื่อประโยชน์อันใดหรือ ?<o:p></o:p>
    ตอบ. เป็นเพราะเขาเห็นกันว่า หลังจากเราได้เกิดมาแล้วชีวิตก็จะแก่ เจ็บ และตาย โดยไม่มีการหยุดยั้งและไม่มีการยกเว้น เฉพาะอย่างยิ่ง ความทุกข์มหาศาลก่อนจะตายนั้นเขามองเห็นแจ่มชัด เราสามารถหนีจากทุกข์มหาศาลนี้โดยการแยกจิตออกจากร่างกาย ฌานที่ ๑ จะช่วยให้เราสามารถแยกจิตจากร่างกายได้ ยิ่งกว่านั้นจิตที่แยกออกยังมีความสุขอย่างใหญ่หลวง และสามารถติดต่อกับผู้ที่มีสมาธิจิตดีได้ ป่าลึกเป็นสถานที่เปลี่ยวซึ่งยกย่องว่าเป็นที่ฝึกสมาธิได้ดี หลังจากได้สำเร็จฌาน ๔ ก็จะมองเห็นการเวียนว่ายตายเกิดซ้ำซาก เห็นชีวิตอมนุษย์ และมนุษย์กำลังแก่ เจ็บ ทุกข์ทรมาน เวียนวนและเกิดใหม่ พิจารณาไปว่า แม้สามารถหนีจากทุกข์ แก่ เจ็บและตาย ไปได้หลายพันปีด้วยอำนาจฌาน แต่ในที่สุดอำนาจฌานก็จะหมด แล้วก็ต้องเข้าสู่การเวียนว่ายตายเกิดอีก เมื่อผู้ใดเคยเห็นความทุกข์ใหญ่หลวงของความยากจนแล้ว ภายหลังกลับเป็นคนมั่งมีได้ลิ้มรสความสุข เขาย่อมจะกลัวการกลับเป็นคนจนอย่างยิ่งยวด ทำนองเดียวกันเมื่อผู้ใดเคยเห็นความทุกข์ ในการเวียนเกิดเวียนตาย และได้ลิ้มรสความสุขอันแท้จริงของฌาน เขาย่อมจะกลัวต่อการเวียนตายและทุกข์ ด้วยเหตุนี้ เขาย่อมพยายามที่จะได้อยู่ในความสุขถาวร และทำลายการเวียนเกิดเวียนตายเสีย สภาพเช่นกล่าวนี้เรียกว่า “ นิพพาน ” ซึ่งมีอยู่พร้อมสำหรับทุกคนผู้มีจิตบริสุทธิ์ เช่นเดียวกับสวรรค์ซึ่งมีอยู่พร้อมสำหรับทุกคนผู้สำเร็จสมาธิ หรือผู้มีศีลธรรมดี หรืออีกนัยหนึ่งผู้มีความสุขอันแท้จริงจิตที่บริสุทธิ์ย่อมจะเกิดได้จากการฝึกวิปัสสนา ซึ่งโดยธรรมดาใช้เวลานานมาก เพราะเหตุดังกล่าวแล้วนี้ จึงมีหลายคนที่เต็มใจฝึกอยู่ในใจกลางป่า และหน่วงเวลาอยู่นานต่อนานจนกว่าจะสำเร็จสมปรารถนา<o:p></o:p>
    พิจารณาคำตอบข้างบนนี้ และประโยชน์ของสมาธิขั้นสูงในบทที่ ๑ ก็พอจะเห็นได้ว่า สมาธิสูงทำให้คนเป็นผู้วิเศษ แต่ถึงอย่างไรก็ดี ในที่สุดคุณวุฒิของผู้วิเศษก็จะหมดสิ้นลงได้ จะทำให้ยืนยงตลอดไป ไม่มีการดับสูญ ก็ต่อเมื่อได้เป็นพระอรหันต์ ก็อะไรเล่าเป็นมูลเหตุที่จะทำให้คนเป็นพระอรหันต์ ปัญญาอันเลิศ ( โลกุตตรปัญญา ) นั่นแหละเป็นมูลเหตุทำไมหรือ โปรดสอบสวนดูในเรื่องยอดปัญญา ผู้ซึ่งมีจิตเป็นสมาธิย่อมสำเร็จประโยชน์ได้ทุกอย่าง พระธรรมของพระตถาคต เมื่อเข้าไปประดิษฐานในสันดานของปุถุชนแล้ว พระธรรมอันแท้จริงจะกลายเป็นของปลอมทั้งสิ้น ( สัทธรรมปฏิรูป ) เพราะฉะนั้น เมื่อยังเพียรแต่เรียนพระปริยัติธรรมถ่ายเดียว จึงยังใช้การไม่ได้ดี เราจะต้องฝึกทางด้านปฏิบัติและกำจัดกิเลสทั้งปวงไปแล้ว จึงจะยังประโยชน์ให้สำเร็จได้เต็มที่และทำให้พระสัทธรรมบริสุทธ์ ไม่วิปลาสคลาดเคลื่อนจากหลักเดิม<o:p></o:p>
    <o:p></o:p>
    ตอนต่อไป ยอดปัญญา ซึ่งเป็นตอนจบ<o:p></o:p>
     
  13. Namtal_k

    Namtal_k Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 กุมภาพันธ์ 2012
    โพสต์:
    83
    ค่าพลัง:
    +63
    แจ้ง พี่หนุมไปทาง PM แล้วนะครับ

    ขอบคุณครับผม
     
  14. หนุ่มเมืองแกลง

    หนุ่มเมืองแกลง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2007
    โพสต์:
    32,522
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +210,857
    ขอบคุณ คุณteerapote ที่นำสิ่งดีๆที่หาอ่านทั่วไปยากมาเผยแพร่ ขออนุโมทนาในธรรมทานครั้งนี้ด้วยครับ
     
  15. หนุ่มเมืองแกลง

    หนุ่มเมืองแกลง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2007
    โพสต์:
    32,522
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +210,857
    จุดตายอีกจุดหนึ่งของเซียนพระในการพิจารณาพระปรกโพธิ์เก้าของหลวงพ่อกวย คือครีบขอบข้างที่เกิดจากบล๊อกไม้ประกบสองตัว จะปรากฎที่ข้างขวาองค์พระทุกองค์ หากพิมพ์ถูก แต่จำตำหนิไม่ได้ พอตะแคงดูเห็นแบบนี้ก็มั่นใจเพิ่มขึ้นได้อีกระดับหนึ่ง
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 7.-1.jpg
      7.-1.jpg
      ขนาดไฟล์:
      136.4 KB
      เปิดดู:
      192
    • IMG_2147.JPG
      IMG_2147.JPG
      ขนาดไฟล์:
      268.4 KB
      เปิดดู:
      166
    • DSCF0581.JPG
      DSCF0581.JPG
      ขนาดไฟล์:
      277.6 KB
      เปิดดู:
      224
  16. หนุ่มเมืองแกลง

    หนุ่มเมืองแกลง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2007
    โพสต์:
    32,522
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +210,857
    แหวนหล่อ พ.สารพัดนึกของ ลป.เย็น จากวิชามหัศจรรย์ของหลวงปู่เทพโลกอุดร
    เนื้อโลหะผสม ขนาดสวมนิ้วของผู้ชาย เบอร์ 64 และขนาดสวมนิ้วผู้หญิง เบอร์ 54
    อย่างละ 10 วง แบ่งให้บูชาวงละ 2,800.บาท
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSCF0580.JPG
      DSCF0580.JPG
      ขนาดไฟล์:
      277.4 KB
      เปิดดู:
      78
    • 15.jpg
      15.jpg
      ขนาดไฟล์:
      160 KB
      เปิดดู:
      79
    • 16.jpg
      16.jpg
      ขนาดไฟล์:
      136.7 KB
      เปิดดู:
      71
    • 17.jpg
      17.jpg
      ขนาดไฟล์:
      156 KB
      เปิดดู:
      68
    • 18.jpg
      18.jpg
      ขนาดไฟล์:
      135.5 KB
      เปิดดู:
      71
  17. HolyWater

    HolyWater เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มกราคม 2009
    โพสต์:
    345
    ค่าพลัง:
    +480
    จองครับ............................................
    ขนาดสวมนิ้วของผู้ชาย เบอร์ 64 = 1 วง
     
  18. singlehand

    singlehand เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    163
    ค่าพลัง:
    +167
    จองของผู้ชาย 1วงงคับ
     
  19. ต้นบัว

    ต้นบัว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    382
    ค่าพลัง:
    +1,088
    พี่หนุ่มครับ พระปรกโพธิ์ยี่สิบนี่หลวงพ่อสร้างไว้รึเปล่าครับ ขอเป็นความรู้ครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_3974.JPG
      IMG_3974.JPG
      ขนาดไฟล์:
      149.4 KB
      เปิดดู:
      57
  20. itr

    itr เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 กรกฎาคม 2011
    โพสต์:
    1,103
    ค่าพลัง:
    +4,857
    ขอบูชาองค์นี้ครับ.....เบอร์ 64.....1 วง
     

แชร์หน้านี้

Loading...