WarRoom - อาสาสมัครเตรียมการเฝ้าระวังประสานงานเตรียมพร้อมเพื่อรองรับสถานการณ์ปี 2013

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย Falkman, 24 เมษายน 2011.

  1. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    เผยแผ่นดินไทย 1 ใน 3 ของประเทศ ตกอยู่ในมือต่างชาติ!!

    [​IMG]

    ผู้ตรวจการแผ่นดินวอนคนไทยตื่นตัวช่วยกันดูแลผืนแผ่นดินไทย หลังพบที่ดิน 1 ใน 3 ของประเทศ ตกอยู่ในการครอบครองของต่างชาติ โดยเฉพาะที่ดินริมทะเลใน จ.ระยอง สุราษฎร์ธานี และภูเก็ต

    ในการสัมมนา “นิติกรรมอำพราง ต่างชาติกับการถือครองที่ดิน” ที่คณะกรรมาธิการการเศรษฐกิจ การพาณิชย์ และอุตสาหกรรม วุฒิสภา ร่วมกับสำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง. สำนักงานปฏิรูปที่ดินเพื่อการเกษตร และสถาบันบัณฑิตพัฒนาบริหารศาสตร์ จัดขึ้นโดยนายศรีราชา เจริญพานิช ผู้ตรวจการแผ่นดิน เปิดเผยว่า

    จากวิกฤติเศรษฐกิจเมื่อปี 2540 รัฐบาลในสมัยนั้นเปิดช่องให้ต่างชาติเข้ามาลงทุน จนกลายเป็นปัญหาต่างชาติอาศัยช่องว่างถือครองกรรมสิทธิ์ที่ดินผ่านนิติกรรมอำพราง ในลักษณะเข้ามาลงทุนพัฒนาที่ดิน จดทะเบียนสมรสกับคนไทย ซื้อที่ดินเพื่อเป็นสินสมรส

    ปัจจุบันทำให้พื้นที่ 1 ใน 3 ของไทยถูกครอบครองโดยคนต่างชาติ โดยเฉพาะที่ดินริมทะเลหาดบ้านเพ ระยอง เกาะสมุย สุราษฎร์ธานี และภูเก็ต พร้อมวอนให้คนไทยทุกคนตื่นตัวร่วมมือสร้างเครือข่ายแก้ปัญหา ตั้งรางวัลนำจับผู้กระทำผิด เอาผิดเจ้าหน้าที่รัฐที่ช่วยเหลือ

    ขณะเดียวกัน หน่วยงานที่เกี่ยวข้องไม่ว่าจะเป็นกรมที่ดิน กระทรวงพาณิชย์ ต้องเชื่อมโยงข้อมูลระหว่างกัน เพื่อป้องกันการเปลี่ยนโครงสร้างการถือหุ้นบริษัท หรือกองทุนอสังหาริมทรัพย์ที่เข้ามาลงทุน ส่วน ปปง. กำหนดกฎหมายการใช้เงินสดซื้อขายที่ดินเกินกว่า 2 ล้านบาท ต้องรายงานการทำธุรกรรมทุกกรณี รวมถึงกรณีการซื้อขายที่ดินที่มีความสลับซับซ้อน หากไม่รายงานถือเป็นความผิด ต้องระวางโทษปรับครั้งละ 500,000 บาท พร้อมจะเชิญตัวแทนมาสอบถามกรณีที่มีการซื้อขายที่ดินที่เข้าข่ายนิติกรรมอำพราง หากชี้แจงไม่ได้จะเรียกค่าปรับย้อนหลังทันที

    สำนักข่าวไทย

    Mthai News
     
  2. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    ถึงคิว...เมื่อภูเขาไฟ Ijen อยู่ทางฝั่งตะวันออกของชวา อินโดนีเซีย ถูกยกระดับการเตือนสูงสุด-เป็นระดับ 3 หลังพบสัญญาณส่อปะทุขึ้น

    [​IMG]

    March 13, 2012INDONESIAThe official alert level for Ijen volcano in East Java, Indonesia, has been raised again to 3 (“alert”) due to an increase in activity,

    our Indonesian correspondent Andi reports. A new 10 m wide gas vent, which erupted burning gasses, was observed on 10 March at 17 m distance from the shore. Thick steaming, larger than usual, forming a thick white column of sulfur steam 200 m high was already noted since 3 March. Measurements of the lake water temperature at 5 m depth had also shown increased values of 42.70 deg C. On 10 March, the lake surface was 2 meters higher than normal, although this could be attributed to heavy recent rain fall.

    Another sign of increased activity is that many leaves of trees and other plants around the crater have died recently, suggesting higher than normal SO2 levels. Seismic activity has been rising as well. Since 22 Feb, a near continuous tremor signal has been being recorded. In the interval 22-31 Feb, there were 52 harmonic tremor periods lasting up to 20 minutes, as well as 17 2 low-frequency earthquakes, 38 mostly shallow volcanic quakes. This number increased to 306 tremor episodes lasting up to 25 minutes, 27 low frequency, and 125 mostly shallow volcanic earthquakes during the latest observation period between 1-10 March.

    Ijen volcano in East Java, famous for its turquoise acid lake Kawah Ijen and the sulfur mine inside its crater, had been on higher alert starting 18 December 2011, but was lowered to alert 2 on 4 Feb this year, but is now again at the second highest level of 3, meaning that volcanologist think an eruption could be imminent. Access to the crater is currently closed. Ijen last erupted in 1999. –Volcano Discovery

    B5 - War Room Falkman
     
  3. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    แหะๆ กำลังจะไปอินโดพอดีเลย :boo:
     
  4. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    อังกฤษทำลายหอหล่อเย็นโรงงานนิวเคลียร์เก่า อายุกว่า 50 ปี (ชมคลิป)

    วันที่ 13/03/2555 10:52


    สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า รัฐบาลอังกฤษได้ตัดสินใจทำลายหอหล่อเย็น ภายในโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ที่เก่าแก่ที่สุดของโลกที่มีอายุใช้งานมากว่า50ปี เนื่องจากหมดอายุการใช้งาน แรงระเบิดทำให้หอหล่อเย็นของโรงงานแห่งนี้พังลงในพริบตา


    [​IMG]
    Demolition: The final cooling tower, which has stood for more than 50 years, then falls, all shown in a sensational video


    [​IMG]
    Bang: The first of the cooling Towers is shown tumbling downwards as part of the controlled demolition


    [​IMG]
    Dramatic: The second of the three cooling towers is seen falling by thousands of spectators


    [​IMG]
    Crash: The single 416ft (127m) chimney stack is the final piece to crumble to the floor


    [​IMG]
    Gone: In just 21 seconds the power station is completely obliterated


    [ame="http://www.youtube.com/watch?v=XSU0oXsz4Ag"]Giant cooling towers demolished as thousands watch on.flv - YouTube[/ame]

    B5 - War Room Falkman
     
  5. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    ภาคเหนือ-กลาง ฝนฟ้าคะนองในระยะนี้

    วันที่ 13/03/2555 06:30

    [​IMG]



    ภาคเหนือ ฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ส่วนมากในจ.เชียงราย เชียงใหม่ น่าน ลำพูน อุตรดิตถ์ ตาก พิษณุโลก และเพชรบูรณ์ เช่นเดียวกับภาคกลาง โดยเฉพาะจ.นครสวรรค์ อุทัยธานี กาญจนบุรี และราชบุรี ส่วนกรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีเมฆบางส่วนฝนตกร้อยละ 10 ของพื้นที่...

    กรมอุตุนิยมวิทยารายการลักษณะอากาศทั่วไปเมื่อเวลา 04:00 น. วันที่ 13 มีนาคม 2555 บริเวณความกดอากาศสูงกำลังปานกลางจากประเทศจีนยังคงแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทย ตอนบนและทะเลจีนใต้ ประกอบกับมีลมตะวันออกเฉียงใต้พัดนำความชื้นจากอ่าวไทยเข้ามาปกคลุมภาคเหนือ และภาคกลาง ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ในระยะนี้

    B5 - War Room Falkman
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 13 มีนาคม 2012
  6. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    จะเกิดปรากฏการณ์"ดาวศุกร์เคียงดาวพฤหัสบดี"-"ดาวล้อมเดือน" มี.ค.นี้

    วันที่ 13 มีนาคม พ.ศ. 2555 เวลา 11:28:13 น. มติชน

    นายวรวิทย์ ตันวุฒิบัณฑิตย์ นักดาราศาสตร์ไทย เปิดเผยว่า ช่วงหัวค่ำของวันที่ 13-15 มีนาคมนี้ ทางขอบฟ้าทิศตะวันตกจะเกิดปรากฏการณ์ดาวศุกร์เคียงคู่ดาวพฤหัสบดี ในระยะห่างกันประมาณ 3 องศา และในวันที่ 26 มีนาคมนี้ จะมีปรากฏการณ์ดาวล้อมเดือน โดยดวงจันทร์ขึ้น 4 ค่ำ โคจรอยู่ระหว่างกลางดาวศุกร์และดาวพฤหัสบดี ดาวศุกร์จะอยู่ด้านบนของดวงจันทร์ ห่างดวงจันทร์ประมาณ 3 องศา 34 ลิปดา ขณะที่ดาวพฤหัสบดีอยู่ด้านล่าง ห่างดวงจันทร์ประมาณ 5 องศา 25 ลิปดา ปรากฏการณ์เหมือนพระจันทร์ยิ้ม แต่มีตาเดียว คือ ตาข้างขวา ส่วนดาวพฤหัสบดีไม่ได้เป็นตาซ้ายกลับมาอยู่ด้านล่างดวงจันทร์ กลายเป็นดาวล้อมเดือนแบบเรียงแถว ไม่เป็นพระจันทร์ยิ้ม

    "เป็นปรากฏการณ์ที่สวยงามน่าติดตาม ถึงการโคจรของดวงดาวบนท้องฟ้าอีกปรากฏการณ์หนึ่ง" นายวรวิทย์กล่าวและว่า วิธีสังเกตปรากฏการณ์ในครั้งนี้ให้มองไปทางทิศตะวันตก สามารถเห็นได้ด้วยตาเปล่า ทันทีที่ฟ้าเริ่มมืด โดยดาวศุกร์เคียงดาวพฤหัสบดี สามารถเห็นได้วันที่ 13-15 มีนาคม ส่วนดาวล้อมเดือนเรียงแถว สามารถเห็นได้วันที่ 26 มีนาคม แต่ผู้สังเกตการณ์ต้องหาที่โล่งหรือที่สูงไม่มีอาคารบัง จะพอสังเกตได้นาน อุปสรรคสำคัญที่ทำให้ไม่สามารถสังเกตได้ คือฟ้าหลัวและเมฆฝน ที่มีมากในฤดูนี้
     
  7. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    สภาพอากาศล่าสุด

    13 มีนาคม 2012 - ประมาณ 03 UTC

    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 13 มีนาคม 2012
  8. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874


    อัยย๊ะ...พี่อ๋อ จะได้ไปเข้าร่วมเหตุการณ์อีกละ อิอิ(ping-love

    ยังไงเช็คสถานการณ์ ก่อนเดินทางก็ดีจ้า..เพื่อความปลอดภัย:cool:


    B5 - War Room Falkman
     
  9. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    สธ.เตรียมพร้อมรับมือภัยพิบัติพุ่งเป้ากาญจนบุรี

    วันที่ 13/03/2555 03:15

    [​IMG]



    สธ.ไม่ประมาท เตรียมพร้อมโรงพยาบาล-อสม.รับมือภัยพิบัติ พุ่งเป้าจ.กาญจนบุรีซึ่งมีความเสี่ยงสูงในการเกิดแผ่นดินไหว พร้อมตั้งรับโรคระบาดที่จะเกิดขึ้นตามมา จัดทีมภาคสนาม อาหารและยาที่จำเป็น สำรวจกลุ่มเสี่ยงที่ต้องช่วยเหลือเป็นพิเศษ เชื่อรับมือได้หากเกิดภาวะวิกฤติ...

    นพ.สุรวิทย์ คนสมบูรณ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า ขณะนี้ได้ให้ความสำคัญในเรื่องของเตรียมความพร้อมในด้านการแพทย์และสาธารณสุข ในการรับมือกับภัยพิบัติธรรมชาติ และภัยจากโรคติดต่อระบาดใหม่ เพื่อลดความเสี่ยงอันตรายและลดความรุนแรงที่อาจเกิดตามมา โดยเฉพาะจ.กาญจนบุรีเป็นพื้นที่ที่มีรอยเลื่อนอยู่ในตอนบนของจังหวัดและมีเขื่อนมากถึง 4 แห่ง และมีความเสี่ยงเกิดภัยพิบัติทางธรรมชาติได้ โดยเฉพาะจากภัยแผ่นดินไหว ต้องมีการเตรียมความพร้อมเจ้าหน้าที่ทุกระดับในการช่วยเหลือดูแลประชาชน

    นอกจากนี้ยังมีมีนโยบายให้สถานพยาบาลทุกระดับทั่วประเทศ ฝึกซ้อมการดูแลช่วยเหลือประชาชนให้เกิดความคล่องตัว และสมบูรณ์แบบที่สุด ทั้งการตั้งรับในโรงพยาบาลและการจัดทีมแพทย์เชิงรุก หรือโรงพยาบาลสนามเข้าไปดูแลประชาชนในพื้นที่ที่ประสบภัย มีการทำงานแบบบูรณาการร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่

    ขณะเดียวกันได้จัดหลักสูตรอบรมอสม.ประมาณ 1 ล้านคนครอบคลุมทุกหมู่บ้าน ให้มีความรู้ในการจัดการสุขภาพในภาวะวิกฤติ สามารถดูแลช่วยเหลือประชาชนเบื้องต้น ให้ได้รับความปลอดภัยทางสุขภาพที่สุด ร่วมกับเจ้าหน้าที่สาธารณสุขและหน่วยงานอื่น โดยมั่นใจว่าหากเกิดภัยพิบัติ จะสามารถลดความสูญเสียชีวิต ทรัพย์สิน และดูแลผู้ประสบภัยให้มีความปลอดภัยทางสุขภาพทั้งประชาชนทั่วไปและผู้ที่มีโรคประจำตัวหรือเจ็บป่วยอยู่แล้ว และสามารถป้องกันการเกิดโรคระบาดได้สำเร็จ

    นอกจากให้ความรู้ความเข้าใจกับอสม.ในการจัดการสุขภาพในภาวะวิกฤติแล้ว ยังได้พัฒนาชุดดูแลสุขภาพประชาชนภาคสนามในภาวะวิกฤติ ตามแนวทางขององค์การอนามัยโลกให้ 1ชุด เพื่อให้ อสม.ใช้ปฏิบัติการช่วยเหลือประชาชน บรรเทาความรุนแรงการเจ็บป่วยในเบื้องต้นได้ทันที เช่น ปรอทวัดไข้ ชุดทำแผลปลอดเชื้อ ถุงมือยาง สายยางห้ามเลือด ยาแก้ปวด ลดไข้ ยาแก้ปวดท้อง ยาแก้ท้องเสีย ยาแก้แพ้ ยาลดน้ำมูก แอลกอฮอล์ทำความสะอาดแผล น้ำยาใส่แผลสด เป็นต้น

    ด้านนพ.อภิชาติ รอดสม นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดกาญจนบุรี กล่าวว่า จะอบรม อสม.ในจ.กาญจนบุรีทั้งหมด 13,850 คนภายในเดือนนี้ หลังจากนั้นจะร่วมกับเจ้าหน้าที่สาธารณสุขในพื้นที่ จัดทำแผนเตรียมความพร้อมหากเกิดภัยพิบัติขึ้น เช่น เตรียมอาหาร ยาจำเป็นเบื้องต้น การสำรวจกลุ่มเสี่ยงที่ต้องดูแลช่วยเหลือพิเศษ 6 กลุ่ม ได้แก่ ผู้สูงอายุ ผู้พิการทุกชนิด ผู้ป่วยเรื้อรังที่นอนอยู่บ้าน เด็กเล็ก หญิงตั้งครรภ์ และผู้ที่มีโรคประจำตัวต้องพบแพทย์กินยาต่อเนื่อง

    B5 - War Room Falkman
     
  10. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    ส่งออกผวาน้ำมันดันต้นทุนพุ่ง ดีเซลเกิน34บ.ต้องขึ้นราคา แห่ตุนวัตถุดิบหวั่นนำเข้าชะงัก

    วันที่ 13/03/2555 09:23


    ส่งออกวิตกราคาน้ำมันกระฉูดหนัก ห่วงกระทบต้นทุน ฉุดกำลังซื้อ แถมทำบาทผันผวน ขีดเส้นน้ำมัน 130 ดอลล์ต่อบาร์เรล ดีเซลในประเทศไม่เกินลิตรละ 34 บาท ไม่งั้นอั้นราคาไม่อยู่ ปรับกลยุทธ์รับมือ ย่นออเดอร์ล่วงหน้าแค่ 3 เดือน ตุนสต๊อกกันขาด ขณะที่ ภูมิžยังมั่นใจส่งออกปีนี้โต 15%

    นายภูมิ สาระผล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กระทรวงพาณิชย์กำลังจับตาราคาน้ำมันโลกที่จะกระทบต่อธุรกิจและการส่งออก แต่เบื้องต้นจากการหารือภาคเอกชนและผู้ส่งออก ยังสะท้อนถึงเสถียรภาพการส่งออกที่ยังสูง แม้ในช่วงไตรมาสแรกของปี 2555 มีแนวโน้มการส่งออกติดลบ 1-2% เนื่องจากอุตสาหกรรมอยู่ระหว่างซ่อมแซมและฟื้นฟู แต่หลังจากเดือนเมษายนจะดีขึ้น ทำให้การส่งออกไทยเข้าภาวะปกติในครึ่งปีหลัง
    

    "การส่งออกไทยยังมีศักยภาพสูงและความต้องการในตลาดโลกยังสูง แม้สหรัฐและยุโรปเศรษฐกิจชะลอตัว แต่ก็ยังส่งออกได้ในระดับน่าพอใจ จึงทำให้กระทรวงพาณิชย์มั่นใจส่งออกปีนี้ขยายตัวได้ 15%"Ž นายภูมิกล่าว
    แหล่งข่าวจากกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า จากการหารือกับกลุ่มธุรกิจและอุตสาหกรรมส่งออกที่สำคัญ ต่างก็แสดงความวิตกถึงปัจจัยเสี่ยงจากแนวโน้มราคาน้ำมันที่ปรับสูงขึ้นต่อเนื่อง ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อต้นทุนสินค้าและทำให้กำลังซื้อทั่วโลกชะลอตัวลง รวมถึงค่าเงินบาทที่วิตกว่า อาจจะมีการผันผวนอีกครั้ง จากปัจจัยผลกระทบเศรษฐกิจภายนอก ซึ่งขณะนี้ภาคธุรกิจประเมินว่า สามารถแบกรับต้นทุน โดยที่ยังคงราคาเดิมเอาไว้ ซึ่งต้นทุนราคาน้ำมันจะต้องไม่เกิน 125-130 เหรียญสหรัฐต่อบาร์เรล ขณะที่น้ำมันดีเซลภายในประเทศ จะต้องไม่เกิน 33-34 บาทต่อลิตร ไม่เช่นนั้นจะมีผลทันทีต่อต้นทุน ทำให้ต้องขยับราคาสินค้า และบางกลุ่มต้องชะลอการรับคำสั่งซื้อล่วงหน้า โดยขณะนี้พยายามรับออเดอร์ล่วงหน้าไม่เกิน 3 เดือน จากปกติ 6-9 เดือน เพื่อป้องกันขาดทุนราคา ขณะเดียวกันผู้ผลิตก็วิตกเรื่องการนำเข้าวัตถุดิบที่ใช้ในการผลิต เพราะอาจอ้างต้นทุนเพิ่มขึ้น ส่งสินค้าไม่ตรงตามกำหนด อาจส่งผลกระทบต่อการผลิตสินค้าที่จะออกสู่ตลาดอีกด้วย ทำให้ขณะนี้เริ่มมีการแย่งชิงสต็อกวัตถุดิบกันแล้ว

    นายมนูญ ศิริวรรณ นักวิชาการด้านพลังงาน กล่าวว่า ราคาน้ำมันตลาดโลกยังคงมีแนวโน้มทรงตัวระดับสูง โดยเฉพาะกลุ่มเบนซินที่ไตรมาส 2 จะเป็นช่วงขาขึ้นจากความต้องการใช้ที่เพิ่มขึ้นในฤดูร้อนของยุโรปและสหรัฐอเมริกา ประกอบกับรัฐบาลได้กำหนดการทยอยเรียกคืนเงินเข้ากองทุนน้ำมันเชื้อเพลิงกลุ่มเบนซินเดือนละ 1 บาทต่อลิตร ดังนั้น ราคาขายปลีกเบนซิน 91 มีโอกาสที่จะแตะระดับ 45 บาทต่อลิตร
    อย่างไรก็ตาม คณะกรรมการนโยบายพลังงาน (กบง.) จะต้องตัดสินใจในการเรียกคืนเงินเข้ากองทุนน้ำมันฯกลุ่มเบนซินเป็นครั้งที่ 3 เพื่อมีผลวันที่ 16 มีนาคมนี้ ซึ่งเห็นว่าควรจะเก็บเฉพาะเบนซิน 91 ในอัตรา 1 บาทต่อลิตรและยกเว้นการเก็บส่วนของแก๊สโซฮอล์เพื่อถ่างส่วนต่างราคาระหว่างเบนซิน 91 และแก๊สโซฮอล์ให้จูงใจการใช้ให้มากขึ้น เพื่อรองรับนโยบายการยกเลิกจำหน่ายเบนซิน 91 ในเดือนตุลาคมนี้

    รายงานข่าวจาก บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) แจ้งว่า สำหรับราคาน้ำมันดิบในสัปดาห์นี้ น้ำมันดิบเบรนท์ จะเคลื่อนไหวในกรอบ 120-127 เหรียญสหรัฐต่อบาร์เรล ส่วนเวสต์เท็กซัส เคลื่อนไหวในกรอบ 103-110 เหรียญสหรัฐต่อบาร์เรล


    B5 - War Room Falkman
     
  11. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    แคชเมียร์ผวาดินไหว 2 ครั้ง ทำเอาประชาชนแตกตื่น แต่ยังไม่พบรายงานความเสียหาย

    [​IMG]

    March 12, 2012KASHMIR - Two earthquakes of moderate intensity shook Kashmir Valley within three hours today but there were no reports of any casualty or damage.

    “An earthquake measuring 5.6 on the Richter scale rocked Northwest Kashmir at 1136 hrs,” an official of the Disaster Management Cell said. He said the epicenter of the quake was in Gilgit area in Pakistan. Another tremor measuring 4.5 on the Richter Scale was experienced at 0156 hrs, the official said.

    The two quakes caused panic but there were no reports of any casualty or damage to property, he said. Pakistan-occupied Kashmir and areas of Kashmir valley along the Line of Control, located in highly active Siesmic Zone V, were devastated by a 7.6-magnitude temblor in October 2005. The monster quake killed over 75,000 people in PoK and 1300 in the Valley. –The Economic Times

    [ame=http://www.youtube.com/watch?v=9vkOsZk8oM8&feature=player_embedded]5.8 earthquake hits PoK; tremors felt in J&K - YouTube[/ame]

    B5 - War Room Falkman
     
  12. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ แต่ว่ามีหลวงปู่อยู่ด้วย คงโอเค
    ชวนน้องสาวไปด้วย บอกว่า แล้วจะไม่มีแผ่นดินไหวเหร๋อ
    ตอบไปว่า อ๋อ มีหลวงปู่อยู่ด้วยคงจะโอเค อิอิ :cool:

    ไปตรงสุมตราเหนือ ที่พึ่งมีแผ่นดินไหว 7 กว่าครั้งก่อนเลย แหะๆ:boo:
     
  13. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    สั่งปิดหาด!! หลังฝูงฉลามคลั่ง ไล่ล่าเหยื่อที่ออสเตรเลีย(คลิป)

    โพสต์เมื่อ <ABBR class=published title="2012-03-13 10:16:14">วันอังคารที่ 13 มีนาคม 2555</ABBR>

    [​IMG]

    ขณะที่ผู้เชียวชาญชี้เป็นเรื่องอยากมากที่จะพบกับบเหตุการณ์ดังกล่าว สั่งปิดหาดแล้วหวั่นอันตราย

    เว็บไซต์เทเลกราฟของอังกฤษ ได้เผยคลิปเหตุการณ์สุดตื่นเต้น ขณะฝูงฉลามกว่า 50ตัวได้ออกปฏิบัติการล่าเหยื่อพร้อมกันใกล้กับชายฝั่งเมืองเพิร์ท ของออสเตรเลีย

    โดยเหตุการณ์ดังกล่าวถูกบันทึกได้โดยเจ้าหน้าที่เฮลิคอปเตอร์ช่วยเหลือทางทะเล ที่กำลังขึ้นบินสำรวจพื้นที่อยู่ ด้านนักวิทยาศาสตร์จากกรมประมงของออสเตรเลีย เผยว่าเหตุที่เกิดขึ้นถือเป็นเรื่องผิดปกติเป็นอย่างมาก แต่ก็ยังไม่สามารถระบุได้ว่าเกิดจากสาเหตุใด

    อย่างไรก็ดีทางการออสเตรเลีย ได้ประกาศปิดชายหาดดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพื่อป้องกันอันตรายที่อาจจะเกิดขึ้นกับนักท่องเที่ยวได้

    [ame="http://www.youtube.com/watch?v=jkS66pWIzm8&feature=player_embedded"]Shark feeding frenzy caught on camera off Australia coast - YouTube[/ame]

    B5 - War Room Falkman
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 13 มีนาคม 2012
  14. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874

    ฝากกราบนมัสการหลวงปู่.. ด้วยนะเจ้าคะ..


    ไปกับท่าน มีเกราะคุ้มภัย โอเค หายห่วง...:cool::cool:
     
  15. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    อึ้ง! สาวอังกฤษสุดประหลาด ดื่มน้ำมันแทนน้ำ

    โพสต์เมื่อ <ABBR class=published title="2012-03-13 11:32:39">วันอังคารที่ 13 มีนาคม 2555</ABBR>
    <ABBR class=published title="2012-03-13 11:32:39"></ABBR>
    <ABBR class=published title="2012-03-13 11:32:39">ขณะที่เธอบอกรู้สึกดีมากๆ ที่รับรู้ว่ามันทำให้เธอทรมาน

    [​IMG]

    สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ที่ประเทศอังกฤษได้เกิดเรื่องราวสุดประหลาด หลังพบว่ามีหญิงสาววัย 14ปี รายหนึ่งมีพฤติกรรมชอบดื่มน้ำมัน ซึ่งเธอต้องดื่มอย่างน้อย 12ช้อนชาต่อวัน ทราบชื่อต่อมาคือ สาวน้อยแชนนอน โดยเธอเล่าว่า ถึงแม้ว่าว่าเธอจะรับรู้ถึงโทษของมันเป็นอย่างดี แต่มันกลับยิ่งทำให้เธอรู้สึกดีมาก เมื่อได้รู้ว่ามันสามารถทำให้เธอทรมานได้

    ขณะที่แม่ของเด็กสาว เผยว่า ถึงแม้ว่าเธอจะบังคับให้ลูกสาวเลิกพฤติกรรมดังกล่าวแล้ว แต่ไม่เป็นผลกลับทำให้ลูกสาวของเธอดื่มหนักเข้าไปอีก จนรับรู้และได้กลิ่นน้ำมันเครื่องจากลมหายใจของลูกสาว ทั้งนี้รายงานได้ระบุว่า ร่างกายของสาวคนนี้ ไม่ได้ปรากฎอาการใดๆ เลยภายหลังเธอทราบผลจากการไปตรวจสุขภาพ แม้ว่าปีที่ผ่านมาเธอจะดื่มน้ำมันไปแล้วถึง 5แกลลอน

    สำหรับการดื่มน้ำมันปิโตรเลียม จะทำให้มีอาการคลื่นไส้อาเจียน ท้องร่วง และอาจเผาไหม้อวัยวะภายใน ส่งผลให้เกิดอันตรายต่อระบบประสาท หัวใจ ตับ ไต ปอด และไขกระดูกได้.

    [​IMG]

    [​IMG]

    rabbit_cryrabbit_cry

    B5 - War Room Falkman

    </ABBR>
     
  16. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    [​IMG] <TABLE border=0 cellSpacing=1 cellPadding=1 width=500><TBODY><TR vAlign=top><TD> </TD><TD> </TD></TR><TR vAlign=center bgColor=#eeeeee><TD width=94>
    กลุ่มเมฆที่ 1 :
    </TD><TD> กลุ่มเมฆฝนปกคลุมภาคเหนือโดยมีฝนฟ้าคะนองปกคลุมทางตะวันออกของภาค</TD></TR><TR vAlign=center bgColor=#eeeeee><TD width=94>
    กลุ่มเมฆที่ 2 :
    </TD><TD> กลุ่มเมฆฝนปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือโดยมีฝนปกคลุมทางตอนบนของภาค</TD></TR><TR vAlign=center bgColor=#eeeeee><TD width=94>
    กลุ่มเมฆที่ 3 :
    </TD><TD> กลุ่มเมฆฝนปกคลุมภาคใต้โดยมีฝนฟ้าคะนองปกคลุมทางตอนบนของภาค </TD></TR><TR vAlign=center bgColor=#eeeeee><TD width=94>
    กลุ่มเมฆที่ 4 :
    </TD><TD> กลุ่มเมฆฝนปกคลุมชายฝั่งภาคใต้ฝั่งตะวันออกโดยมีฝนฟ้าคะนองปกคลุมตามบริเวณชายฝั่ง</TD></TR></TBODY></TABLE>


    อุณหภูมิทั่วประเทศล่าสุด
    [​IMG]

    B5 - War Room Falkman
     
  17. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    ดีคอนเจล: กาวกำจัดสารกัมมันตรังสี

    [​IMG]

    หลังจากที่เกิดเหตุการณ์โรงไฟฟ้านิวเคลียร์ฟุกุชิมะ-ไดอิจิระเบิด ทำให้หลายฝ่ายกังวลว่าจะมีสารกัมมันตรังสีแพร่กระจายอยู่ในอากาศและปนเปื้อน อยู่ตามอาคารต่างๆ ญี่ปุ่นจึงได้นำเทคโนโลยีใหม่ที่เรียกว่า "ดีคอนเจล" มาใช้กำจัดสารกัมมันตรังสีที่ตกค้างอยู่

    การจัดการกับสารกัมมันตรังสี เป็นงานหนักของเจ้าหน้าที่ญี่ปุ่น หลังเกิดเหตุสึนามิและแผ่นดินไหว เจ้าหน้าที่ทำความสะอาดส่วนใหญ่ มักจะใช้แนววทางเดิมในการกำจัดการปนเปื้อนกัมมันตรังสี อย่างเช่น การใช้แปรงขัดพื้น ใช้สบู่และน้ำทำความสะอาด แต่ฮัง วู นักธุรกิจชาวฮาวายเจ้าของบริษัท CBI Polymers ได้เปลี่ยนรูปแบบการทำความสะอาดนี้ออกไปโดยสิ้นเชิง โดยเขาได้บริจาคผลิตภัณฑ์ของบริษัทที่มีชื่อว่า Decon gelซึ่งเป็นของเหลว ที่ต้องทาลงไปบนพื้นผิวที่ต้องการทำความสะอาด เมื่อแห้งแล้วจะกลายเป็นเจลใสใช้ลอกออก โดยเจลลอกสารกัมมัตรรังสีหรือของเสียอื่นๆอาทิ ธาตุเบริลเลียม เมอร์คิวรี หรือโครเมียมออกมาด้วย ซึ่งบริษัทได้บริจาคสินค้าจำนวน 100 แกลลอน ให้แก่

    รัฐบาลญี่ปุ่น ใช้ทำความสะอาดสถานที่ ที่อยู่ในเขตกัมมันตรังสีรั่วไหล ซึ่งทางการญี่ปุ่นได้ใช้เจลชนิดนี้ กับสิ่งก่อสร้างทุกชนิด ตั้งแต่ทางเดินคอนกรีต ที่จอดรถ โรงเรียน ร้านค้าทั้งในและนอกอาคาร เป็นเวลาหลายที่ที่บริษัททำการวิจัยกาวเจลสีฟ้าชนิดนี้ โดยปัจจุบันบริษัทมีลูกค้า 75รายทั่วโลก ทำความสะอาดสถานที่ทุกรูปแบบ ตั้งแต่โรงงานนิวเคลียร์ ห้องวิจัย ร่วมถึงโรงพยาบาล ลูกค้าที่ให้ผลิตภัณฑ์ของบริษัทรวมไปถึงกระทรวงกลาโหมและกระทรวงพลังงานของสหรัฐฯด้วย โดยดีคอนเจล 1 แกลลอน มีราคาขายอยู่ที่ 160 ดอลลาร์สหรัฐฯ ใช้กับพื้นที่ 50 ถึง 100 ตารางฟุต
    Produced by VoiceTV

    by komsan
     
  18. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    แม่น้ำโขงลดระดับลงรวดเร็วส่งผลกระทบต่อการเดินโดยสารและเรือท่องเที่ยว

    สภาพระดับแม่น้ำโขงที่ อ.โขงเจียม จ.อุบลราชธานี ปรับตัวลดลงอย่างมาก จนเกิดเป็นเกาะแก่งหินกลางน้ำจำนวนมาก ส่งผลต่อการเดินเรือโดยสารและเรือท่องเที่ยวที่เดินทางไปบ้านใหม่สิงสัมพัน เมืองชนะสมบูรณ์ แขวงจำปาสัก สปป.ลาว ที่ต้องเดินเรืออ้อมไปตามร่องน้ำลึก ไม่สามารถเดินเรือไปตามร่องน้ำปกติได้ รวมทั้งเรือท่องเที่ยวขนาดใหญ่ไม่สามารถแล่นรับส่งผู้โดยสารได้เช่นกัน เพราะระดับน้ำตื้นเกินไป จึงเหลือเรือขนาดกลางและขนาดเล็กที่บรรทุกผู้โดยสารได้เที่ยวละ 5-15 คน แต่ผู้ประกอบการเดินเรือโดยสารระบุว่า แม้ต้องเดินเรืออ้อม แต่ยังไม่ปรับเพิ่มราคาค่าโดยสาร เพราะมีระยะทางเดินเรือเพิ่มขึ้นไม่มากนัก แต่ถ้าระดับน้ำลดลงไปกว่านี้ ต้องมีการพิจารณาผลกระทบที่เกิดขึ้นอีกครั้ง นอกจากนี้ ระดับน้ำที่ลดลงส่งผลต่อชาวบ้านที่ประกอบอาชีพประมงริมแม่น้ำโขง ต้องพายเรือเป็นระยะทางไกลจากฝั่งมากกว่าปกติ เนื่องจากปลาใหญ่ว่ายหนีไปอาศัยอยู่ในร่องน้ำลึกตามจุดต่างๆ และมีปลาให้จับน้อยลง แต่โขดหินที่โผล่พ้นน้ำ ก็กลายเป็นแหล่งเล่นน้ำของเด็กๆที่ไม่เกิดขึ้นบ่อยนัก สำหรับสาเหตุระดับแม่น้ำโขงลดลง เพราะอากาศแห้งแล้งและน้ำจากลำน้ำสาขาทั้งของไทยและลาวที่ไหลมาลงในแม่น้ำโขงมีปริมาณน้ำลดลง รวมทั้งมีปัจจัยจากเขื่อนในประเทศจีนที่กักเก็บน้ำไว้ใช้ในฤดูแล้ง ทำให้น้ำในแม่น้ำโขงลดลงดังกล่าว
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 13 มีนาคม 2012
  19. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    ปภ.ประกาศจังหวัดแล้ง 22 จังหวัด เหนือหนักสุด 11 จังหวัด

    วันที่ 13/03/2555 13:05


    นายวิบูลย์ สงวนพงศ์ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) กล่าวเมื่อวันที่ 13 มีนาคม ว่า ขณะนี้มีจังหวัดประกาศเป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน (ภัยแล้ง) แล้ว 22 จังหวัด 149 อำเภอ 974 ตำบล 9,457 หมู่บ้าน แยกเป็น

    ภาคเหนือ 11 จังหวัด ได้แก่ กำแพงเพชร ลำปาง ลำพูน สุโขทัย น่าน พะเยา พิษณุโลก แพร่ อุตรดิตถ์ เชียงราย และ จ.เชียงใหม่

    ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 3 จังหวัด ได้แก่ เลย หนองคาย และ จ.หนองบัวลำภู

    ภาคกลาง 4 จังหวัด เพชรบุรี สุพรรณบุรี ประจวบคีรีขันธ์ และ จ.กาญจนบุรี

    ภาคตะวันออก 4 จังหวัด ได้แก่ จันทบุรี ฉะเชิงเทรา ชลบุรี และ จ.ตราด

    ทั้งนี้ ผู้ประสบภัยแล้งสามารถติดต่อขอความช่วยเหลือได้ที่สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 1-18 และกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย สายด่วนนิรภัย 1784 เพื่อประสานให้การช่วยเหลือโดยด่วนต่อไป

    B5 - War Room Falkman
     
  20. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    เกิดพายุฝนฟ้ากระหน่ำที่เมือง Carencro และทางตอนหนือบางส่วนที่เมือง Lafayette Parish, LA. ทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน ประชาชนนับร้อยต้องหนีอพยบ

    5:50 PM, Mar. 12, 2012

    It was a day of dramatic rescues, massive property damage and loss in Carencro and parts of northern Lafayette Parish as a line of strong early morning thunderstorms dropped more than 12 inches of rain in a two-hour period, bringing flood damage to hundreds of homes and businesses.

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    Massive flooding in Carencro leaves hundreds homeless | The Advertiser | theadvertiser.com

    B5 - War Room Falkman
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 13 มีนาคม 2012

แชร์หน้านี้

Loading...