พบปะ พูดคุย ประสาเพื่อนพ้องน้องพี่ แบบกันเอง

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย tiger-k007, 6 มิถุนายน 2011.

  1. beer7beer

    beer7beer เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กันยายน 2010
    โพสต์:
    162
    ค่าพลัง:
    +123
    นำมาให้อ่านกันครับจากหนังสือ "องค์ญาณ" ถ้าไม่ชอบก็ดูผ่านๆไปล่ะกันครับ

    เทพที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกคือใคร<?xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:eek:ffice:eek:ffice" /><o:p></o:p>
    จากคำถามนี้เราคงได้รับคำตอบที่แตกต่างกัน บางคนอาจตอบว่าพระพรหมยิ่งใหญ่ที่สุด เพราะเป็นผู้สร้างโลก บางคนตอบว่าพระวิษณุต่างหากที่สร้างโลกและสร้างพระพรหม รวมทั้งพระศิวะ บางคนก็ตอบว่าพระพรหมต่างหากที่สร้างพระวิษณุหรือพระนารายน์ และพระศิวะ ต่างก็เถียงกันไปมาโดยยกตำรับตำราต่าง ๆ ขึ้นมาอ้าง แต่ตำราแต่ละยุคก็เขียนต่างกัน ยกย่องเทพเจ้าต่างกัน เราจะเอาตำราเล่มไหนมาอ้าง แม้ผมเองค้นคว้าตำราต่าง ๆ ก็หัวหมุน เพราะต่างยุคตำราก็ต่างกัน ความยิ่งใหญ่ก็กลับกันไปกลับกันมา <o:p></o:p>
    โธ่ถังยางมะตอย ก็ตำราต่าง ๆ มนุษย์เป็นผู้เขียนเป็นผู้แต่ง นับถือเทพองค์ไหนก็ยกย่องเทพองค์นั้นให้เป็นใหญ่ แต่งเรื่องราวขึ้นมาให้สอดคล้องกับความเชื่อถือของตนเอง เวลาผ่านไปหลายร้อยหลายพันปี เรื่องที่นั่งเทียนเขียนก็ดูจะเป็นเรื่องจริงของคนรุ่นหลัง ถึงกับนำมาอ้างอิงหักล้างกัน<o:p></o:p>
    รู้มั้ยว่าวันเวลาผ่านมาไม่ถึง 200 ปี เรื่องอภัยมณีของสุนทรภู่ก็คล้ายจะเป็นเรื่องจริงที่ผู้คนเชื่อถือ นางพันธุรัตน์ นางผีเสื้อสมุทร และเงาะป่าพระสังข์ทอง ซึ่งมาจากวรรณคดีที่รจนาขึ้นเมื่อสมัยรัชกาลที่ 2 ก็กลายเป็นรูปปั้น และเหรียญให้คนเคารพบูชา เรียกทรัพย์เรียกสินกันแล้ว สามก๊ก วรรณคดีที่ขึ้นชื่อลือลั่นของจีน มีที่มาจากประวัติตำนานของวีรบุรุษในตำนานเมื่อหลายร้อยปีก่อน คือเมื่อพ.ศ.300-500 พอผ่านมาเกือบสองพันปี นักเขียนบทละครงิ้วก็แต่งเรื่องสามก๊กให้คนได้เล่นได้อ่านกัน และแต่งเป็นนวนิยายเล่มใหญ่หนา นำตัวละครในอดีตเช่น ขงเบ้ง กวนอู มาแต่งเข้ากับตัวละครในยุคของตนเอง มาจนถึงยุคปัจจุบัน นักอ่านจำนวนมากเกิดเชื่อถืออย่างจริงจังว่าตัวละครต่าง ๆ และเหตุการณ์ต่าง ๆ ในเรื่องสามก๊กเป็นตัวจริงเรื่องจริง จินตนิยายอิงตำนานวีรบุรุษของหลอก้วนจง กลายเป็นประวัติศาสตร์ไปเสียแล้ว คำสอนของขงเบ้งที่หลอก้วนจงแต่งขึ้นสอนลูก ๆ ก็กลายเป็นคำสอนของขงเบ้งจริง ๆ ไปเสียแล้ว<o:p></o:p>
    แล้วเรื่องเทพนิยายที่แขกแต่งขึ้นในแต่ละยุคที่มีความขัดแย้งกันเอง จะมีความเชื่อถือได้เพียงใด มันก็เป็นเพียงจินตเทพนิยายที่นักปราชญ์อินเดียโบราณแต่งขึ้นเท่านั้น ผมจึงไม่เชื่อตำราที่มนุษย์แต่ง แม้ที่ปรากฏในพระไตรปิฎกอันว่าด้วยเรื่องของท้าวเวสวัณไปกราบทูลถวายอาฏานาฏิยะสูตรแด่พระพุทธเจ้า ผมก็ไม่เชื่อทั้งหมด ผมว่ามันต้องมีผิดเพี้ยนไปบ้างไม่มากก็น้อย เพราะพระไตรปิฏกถูกจารึกเป็นตัวอักษรในสมัยของพระเจ้าอโศกมหาราช เมื่อพระพุทธเจ้าเสด็จดับขันธปรินิพพานไปแล้วตั้ง 300 ปี มันจะถูกต้องหมดทุกเรื่องราวทุกตัวอักษรหรือ มันต้องมีผิดพลาด โดยเฉพาะเรื่องที่ไม่ใช่เนื้อหาของพระธรรมที่พระองค์ได้ตรัสรู้ แต่ถ้าเป็นพระธรรมคำสอนที่พระองค์ได้ตรัสรู้ผมว่าไม่มีผิดเพี้ยน มันผิดเฉพาะเรื่องของบุคคลที่เกี่ยวข้อง ไม่ว่าเรื่องเทพเทวา เรื่องประวัติบุคคล เรื่องของสถานที่ ทั้งนี้เพราะมันไม่ได้สลักสำคัญอะไรนัก โดยเฉพาะเรื่องเทพนิยายส่วนมากนำมาจากจินตเทพนิยายของแขกในยุคพระเวท แต่เรื่องจริงที่ผมเชื่อคือ เทพเทวา และพระพรหมทั้งหลายมีจริง ชื่อของเทพแต่ละองค์ที่เกี่ยวข้องกับพระพุทธองค์มีจริง สวรรค์มีจริง พรหมโลกมีจริง นรกมีจริง <o:p></o:p>
    <o:p></o:p>
    ในพรหมชาละสูตร กล่าวว่าพระพรหมเป็นผู้สร้างโลก คือเกิดก่อนใคร ๆ ในจักรวาล สิ่งต่าง ๆ เกิดขึ้นตามมาจนพระพรหมเข้าใจผิดว่าตัวเองเป็นผู้สร้าง ในหลายพระสูตรกล่าวถึงพระอินทร์เป็นใหญ่ในสวรรค์ชั้นดาวดึงส์ มีฤทธิ์มีอำนาจ และมีเรื่องเกี่ยวข้องกับพระอินทร์มากมายหลายพระสูตร โดยเฉพาะในนิทานธรรมบทมีเรื่องของพระอินทร์ หรือท้าวสักกะเทวราชมากมายที่มาเกี่ยวข้องกับมนุษย์และพระสงฆ์องค์เจ้า และรองลงมาคือเรื่องของท้าวเวสวัณ และท้าวกุเวร ซึ่งกล่าวว่าท่านเป็นใหญ่ปกครองมนุษย์และสัตว์ รวมไปถึงภูตผีปีศาจ เปรต อสุรกาย สัตว์นรก ยักษ์ มาร กุมภัณฑ์ทั้งหลาย ท่านจึงมีพระนามว่าท้าวโลกบาล คือผู้คุ้มครองรักษาโลก แต่<o:p></o:p>
    แท้จริงแล้วใครคือผู้กุมชะตาสัตว์โลก ใครเป็นใหญ่ที่สุดในบรรดาเทพและพรหมทั้งหลาย<o:p></o:p>
    <o:p></o:p>
    ก่อนอื่นผมขอเรียนให้ผู้อ่านทราบก่อนว่า ผมไม่ใช่ผู้เคารพนับถือเอาเทพเป็นที่พึ่งสูงสุด ไม่ใช่ผู้ถือศาสนาเทวะนิยม แต่ผมคือศาสนิกชน เป็นศิษย์ของพระพุทธเจ้า และผมก็ไม่เชื่อถือคนทรงเจ้าทั้งหลายเป็นที่พึ่ง เพราะผมศึกษาทดลองมามากแล้ว พบว่าเทพที่มาลงประทับร่างทรงส่วนมากเป็นเทพชั้นต่ำ ๆ แต่มักอ้างว่าตัวเองเป็นพระอินทร์ พระพรหม พระศิวะ พระยม พระเวสวัณ พระแม่กวนอิม เป็นต้น แต่ก็ไม่เห็นว่าเทพหรือคนทรงเหล่านั้นจะช่วยเหลือใครได้ หรือสามารถแสดงอิทธิฤทธิ์อิทธิเดชให้เห็นแก่ตาได้ มีแต่อ้างเอาเทพเป็นเครื่องมือหากิน หรือหาสานุศิษย์ให้เคารพนับถือตนเองเท่านั้น จะมีอิทธิฤทธิ์อิทธิเดชบ้างก็เป็นเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่ไม่เหลือวิสัยของเทพชั้นล่าง ซึ่งมักเป็นเคหะเทวดาบ้าง เทวดาที่เป็นใหญ่ในขุนเขาป่าดงในละแวกนั้น ๆ บ้าง เป็นผียักษ์ที่ให้โทษแก่ผู้คนในท้องถิ่นนั้น ๆ บ้าง <o:p></o:p>
    ต่อมาเมื่อผมได้รู้จักกับองค์ญาณ ได้สัมผัสกับความศักดิ์สิทธิ์ขององค์พ่อ ๑๖ (ท้าวเวสวัณ) และองค์พ่อจิตรา (ท้าวกุเวร หรือพญายมราช) ผมจึงเคารพนับถือท่าน เชื่อว่าเป็นเทพเบื้องบนที่มีฤทธิ์อำนาจจริง สามารถช่วยเหลือมนุษย์ผู้ตกทุกข์ได้ยากจริง จึงได้นำเรื่องของท่านมาเผยแพร่ลงหนังสือให้ได้อ่านกัน แต่ผมก็สงสัยในความเป็นมาขององค์เทพต่าง ๆ ที่พวกเราเคยเรียนรู้มาจากตำราต่าง ๆ จึงหาโอกาสทูลถามท่านโดยตรง<o:p></o:p>
     
  2. beer7beer

    beer7beer เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กันยายน 2010
    โพสต์:
    162
    ค่าพลัง:
    +123
    สัมภาษณ์องค์พ่อ ๑๖ (ท้าวเวสวัณ)<?xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:eek:ffice:eek:ffice" /><o:p></o:p>
    อยู่มาวันหนึ่ง ผมมีโอกาสได้กราบองค์พ่อ ๑๖ พร้อมกับสานุศิษย์อื่น ๆ ที่มากราบนมัสการขอพรจากท่าน เมื่อท่านให้พรสานุศิษย์อื่นเสร็จแล้ว และไม่มีใครสงสัยอะไรอีก ผมจึงกราบทูลถามพระองค์ท่านว่า <o:p></o:p>
    “กราบถวายบังคม ขอวโรกาสจากองค์พ่อ ลูกอยากทราบว่า “ในตำราต่าง ๆ ที่มนุษย์เขียนขึ้น ต่างบอกตรงกันทุกชาติทุกภาษาว่า ท้าวเวสวัณกับท้าวกุเวรเป็นองค์เดียวกัน อยากทราบว่า ความจริงเป็นอย่างไร”<o:p></o:p>
    องค์พ่อ ๑๖ หรือเสด็จพ่อท้าวเวสวัณตรัสตอบว่า “ ท้าวเวสวัณคือองค์พ่อ ๑๖ เป็นประธานแห่งเทพ สถิตอยู่ชั้นพรหมาวาส หรือสุทธาวาส ส่วนท้าวกุเวรคือองค์พ่อจิตรา หรือพญายมราช หรือองค์พ่อเหล็กไหลที่ลูกเรียกขาน”<o:p></o:p>
    ผมถามว่า “ในอาฏานาฏิยะสูตรกล่าวว่า ท้าวเวสวัณเป็นโลกบาลทิศเหนือ ท้าววิรุฬหะ เป็นโลกบาลทิศใต้ อยากทราบว่า ทุกวันนี้องค์พ่อยังเป็นท้าวโลกบาลอยู่หรือไม่”<o:p></o:p>
    พระองค์ตรัสตอบว่า “พ่อไม่ได้เป็นแล้ว หลังจากพ่อฟังธรรมของพระพุธเจ้าบรรลุเป็นพระโสดาบันพ่อก็เลื่อนภูมิขึ้นไปสู่ชั้นที่ ๑๖ คือชั้นดาวดึงส์ ต่อมาพ่อสำเร็จเป็นพระอนาคามี พ่อก็เลื่อนภูมิขึ้นไปอยู่ชั้นสุทธาวาส แต่ความที่พ่อเคยเป็นประธานโลกบาลมานานจนนับไม่ได้ ถึงแม้พ่อเลื่อนภูมิขึ้นไปอยู่ชั้นสูงสุด พ่อก็ยังมีหน้าที่คอยควบคุมดูแลเทพที่ปกครองโลกอยู่ และพ่อก็ยังคอยช่วยเหลือมวลมนุษย์อยู่ คือเทพทั้งหลายได้มอบหน้าที่เป็นประธานดูแลสัตว์โลกและเทวโลกให้แก่พ่อ”<o:p></o:p>
    “แล้วเดี๋ยวนี้ใครคือโลกบาลทิศเหนือแทนองค์พ่อครับ” ผมทูลถาม<o:p></o:p>
    “ท้าวกุเวร คือองค์พ่อจิตรา หรือพญายมราชของลูกนั่นแหละคือโลกบาลทิศเหนือและทิศใต้ ทิศตะวันตก ตะวันออก ท่านจึงเป็นท้าวโลกบาลที่แท้จริง ส่วนองค์อื่น ๆ เป็นรอง คือผู้ดูแลตรวจตรา แล้วคอยทูลเกล้าเรื่องราวต่าง ๆ ให้ท้าวกุเวรทรงทราบ แต่อำนาจแท้จริงอยู่กับท้าวกุเวร ท่านมีฤทธิ์อำนาจมาก เรื่องบางเรื่องพ่อก็ไม่ก้าวก่ายท่าน ท่านอยากจะทำอะไรก็เป็นเรื่องของท่าน”<o:p></o:p>
    “แล้วพระอินทร์มีหน้าที่อะไรครับ” ผมทูลถาม<o:p></o:p>
    “พระอินทร์ก็เป็นภาคหนึ่งของพ่อ เป็นการแบ่งภาคหรืออวตารขององค์พ่อ ๑๖ ท่านก็ทำหน้าที่ดูแลมนุษย์และสวรรค์เช่นเดียวกัน แม้พระศิวะ พระวิษณุ พระนารายณ์ ก็เป็นการแบ่งภาคหรืออวตารจากองค์พ่อ ๑๖ คอยทำหน้าที่ดูแลโลกมนุษย์และสวรรค์ไปตามหน้าที่ของตนเอง ซึ่งเป็นความลับของสวรรค์ ไม่ใช่เรื่องของเจ้าหรือมนุษย์ควรจะรู้ มนุษย์ทั้งหลายมีภูมิรู้อันจำกัด สิ่งที่มนุษย์รู้หรือเขียนจึงไม่ใช่เรื่องจริงทั้งหมด แต่ไม่ใช่หน้าที่ของเจ้าที่จะไปโต้แย้งหรือแก้ไขความเชื่อถือของใคร ๆ เขาจะคิดอย่างไร เคารพนับถืออย่างไรก็ปล่อยให้เป็นเรื่องของเขา มันไม่มีประโยชน์อันใดที่เราจะไปโต้แย้งหรือเปลี่ยนแปลงความเชื่อของเขา รู้ไว้ใช่ว่าใส่บ่าแบกหาม ถ้าเจ้าไปโต้แย้งกับความเชื่อของมนุษย์ มันจะนำความเดือดร้อนมาสู่ตัวเจ้าเอง เข้าใจที่พ่อพูดหรือยัง”<o:p></o:p>
    “ขอรับ แล้วพระพิฆเนศร์ ที่มีงวงเป็นช้าง มีจริงหรือเปล่าครับองค์พ่อ” ผมทูลถาม<o:p></o:p>
    “ในบรรดาเทพเจ้าบนสวรรค์ไม่มีเทพบุตรชื่อพิฆเนศร์ เป็นเทพที่มนุษย์เสกสรรปั้นแต่งขึ้นเพื่อเคารพบูชา แต่เมื่อเขาเคารพบูชาก็เป็นสิ่งที่ดี ไม่ใช่สิ่งที่เจ้าจะไปปล่าวประกาศแก้ไขความเชื่อของเขา เข้าใจที่พ่อพูดมั้ย เจ้ามีอะไรจะถามอีก” <o:p></o:p>
    “ขอรับ ลูกสงสัยอีกข้อหนึ่งอยากทูลถาม นอกจากเสด็จพ่อลงมาใช้ร่างสังขารขององค์ญาณในการสื่อกับมวลมนุษย์แล้ว นอกจากนี้องค์พ่อยังใช้ร่างของใครในประเทศอื่น ๆ หรือซีกโลกอื่น ๆ อีกหรือไม่”<o:p></o:p>
    “ไม่มีอีกแล้วลูก มีคนเดียวเท่านี้แหละ องค์ญาณมาจากสวรรค์ชั้นดาวดึงส์ ได้รับการเลือกสรรให้มาเกิดบนโลกนี้เพื่อเป็นร่างของพ่อและพ่อจิตรา เมื่อสิ้นองค์ญาณแล้วจะเลือกใครอีกก็ต้องเลือกสรรกันใหม่ ยังไม่ถึงเวลาที่จะกล่าวถึง เข้าใจที่พ่อพูดมั้ย เจ้ามีอะไรจะถามอีก” <o:p></o:p>
    “ท้าวจตุคามรามเทพที่ผู้คนกำลังสร้างรูปเคารพบูชาฮือฮากันอยู่ทุกวันนี้มีจริงหรือไม่เจ้าค่ะ” สตรีผู้หนึ่งทูลถาม<o:p></o:p>
    เสด็จพ่อตรัสตอบว่า “ ท้าวจตุคามรามเทพ คือเทพที่เป็นบริวารของท้าวกุเวร มีหน้าที่ปกครองท้องทะเลและมนุษย์ทางภาคใต้ ท่านก็เป็นเทพที่ดี มีเมตตากรุณา ชอบช่วยเหลือมนุษย์เพื่อสร้างบารมีให้แก่ตนเอง แต่ท่านยังไม่มีฤทธิ์อำนาจมากเหมือนท้าวกุเวร การบูชาเทพไม่ใช่เรื่องเสียหาย เมื่อเขาสร้างรูปของท่านมาเคารพบูชาก็เป็นคุณงามความดีต่อตัวเขาเอง”<o:p></o:p>
    “ท้าวจตุคามเป็นเทพระดับไหนครับองค์พ่อ” ผมถาม<o:p></o:p>
    “อยู่ระดับที่ ๘-๙ ส่วนองค์พ่อจิตราหรือท้าวกุเวรอยู่ระดับที่ ๑๔-๑๕ เป็นเทวราชาปกครองท้าวจตุคามอีกชั้นหนึ่ง “ องค์พ่อท้าวเวสวัณตรัสตอบ ผมจึงถามอีกว่า<o:p></o:p>
    “องค์พ่อได้พระนามว่าองค์พ่อ ๑๖ ก็หมายถึงประทับอยู่สวรรค์ชั้นที่ ๑๖ คือชั้นดาวดึงส์ แต่องค์พ่อบอกว่าเป็นพระอนาคามี อยู่ชั้นพรหมาวาสหรือสุทธาวาส ฟังดูขัดแย้งกันอยู่ขอรับ”<o:p></o:p>
    “ตั้งแต่ชั้นที่ ๑๖ ขึ้นไปจนถึงสุทธาวาส พ่อจะอยู่ชั้นไหนก็ได้ ชั้นที่ ๑๖ เหมือนสำนักงานดูแลเทวโลกและมนุษยโลกของพ่อ จึงมีอีกพระนามหนึ่งว่า องค์พ่อ ๑๖ “<o:p></o:p>
    “แล้วพระศิวะ พระนารายน์หรือพระวิษณุ เป็นเทพชั้นไหนขอรับ” ผมถาม<o:p></o:p>
    “ท่านอยู่ชั้นที่ ๑๖ หรือชั้นดาวดึงส์เหมือนกันทุกพระองค์ เพราะท่านเป็นอวตารขององค์พ่อ ๑๖” องค์พ่อตรัสตอบ ทำให้ผมได้ข้อคิดอีกว่า อวตาร คงมิใช่การแบ่งภาคหรือแยกร่างตามที่เราเข้าใจกันในภาษามนุษย์ มันคงมีความหมายที่มนุษย์ไม่สามารถเข้าใจได้ เรื่องจิตวิญญาณ การมีอยู่และเป็นอยู่ของเทพเทวา คงมีอะไรที่เหนือคำอธิบายด้วยภาษามนุษย์ บางเรื่องผมก็ไม่อาจเอื้อมที่จะตีความ ท่านว่าอวตารก็ว่าตามท่าน <o:p></o:p>
    <o:p></o:p>
    วันนั้นผมได้ทูลสัมภาษณ์พระองค์ท่านเพียงเท่านี้ เพราะเกรงพระทัยพระองค์ท่านจริง ๆ ด้วยองค์พ่อ ๑๖ นั้นท่านไม่ได้พูดเล่นกับใคร ๆ ท่านพูดเป็นการเป็นงาน พอเสร็จไม่มีอะไรท่านก็เสด็จกลับ ยิ่งตะวันตกดินหมดสิทธิ์ถามท่านในเรื่องเทพเทวาและนรกสวรรค์ ท่านดุด้วยภาษานิ่ม ๆ ว่า เจ้าก็รู้ว่าตะวันตกดินแล้ว ถ้าเจ้าถามเรื่องสวรรค์ชั้นฟ้ามันกระเทือนถึงเทวโลก องค์ญาณก็เจ็บป่วย ต่อไปอย่าถามอะไรอีก ถ้าถามให้ถามก่อนตะวันลับฟ้า วันนี้พ่อลงมารับบายศรีและประทานพรให้สานุศิษย์เท่านั้น พ่อมีภารกิจมาก ต้องลากลับเทวโลก ให้เจ้าหาโอกาสถามวันอื่น ต่อมาเมื่อผมมีโอกาสกราบท่านอีกครั้งตอนกลางวัน ก่อนเสด็จกลับท่านก็หันมาถามว่า “เจ้าเทวดา เจ้ามีอะไรจะถามพ่อมั้ย” ผมก็ทูลว่า “ไม่มีขอรับ” ท่านก็ถามย้ำว่า “เจ้าแน่ใจนะว่าเจ้าไม่มีคำถาม” ผมก็ทูลว่า “ลูกมีโอกาสพบเสด็จพ่อบ่อยครั้ง วันนี้นึกไม่ออก ขอถามวันอื่นเมื่อนึกออก” แต่เมื่อผมมีโอกาสได้พบท่านอีกผมก็ลืมคำถามสิ้น แต่แบกคำถามนั้นไปทูลถามองค์พ่อจิตราก็มี ซึ่งบางครั้งคำตอบที่ได้ก็แตกต่างกัน ทั้งนี้เพราะท่านอยู่คนละชั้น เรื่องบางเรื่องซึ่งเป็นเรื่องขององค์พ่อ ๑๖ พ่อจิตราก็ไม่ได้รู้ทั้งหมด เช่นชั้นดาวดึงส์ องค์พ่อจิตราบอกว่าเป็นชั้นเดียวกับชั้นพรหมาวาส แต่องค์พ่อ ๑๖ ท่านจะแยกให้ฟังถี่ถ้วน ดุจที่เล่ามาแล้ว<o:p></o:p>
     
  3. beer7beer

    beer7beer เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กันยายน 2010
    โพสต์:
    162
    ค่าพลัง:
    +123
    สัมภาษณ์องค์พ่อจิตราหรือพญายมราช<?xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:eek:ffice:eek:ffice" /><o:p></o:p>
    อยู่มาวันหนึ่ง มีสามีภรรยาสองคนไปกราบองค์พ่อเป็นครั้งที่สอง องค์พ่อจิตราลงมาประทับร่างคุยด้วยอย่างออกรสออกชาด เป็นเวลาเกือบ 3 ชั่วโมง ท่านบอกว่าเขาเป็นพระโอรสของท่านสมัยที่พระองค์ท่านเป็นกษัตริย์ปกครองกรุงเวสาลี เมื่อสี่พันปีก่อน ท่านดีพระทัยมากที่ได้พบลูกของท่าน วันนั้นผมจึงทูลถามท่านหลายเรื่องราว แต่จะนำมาเล่าเท่าที่จำเป็น<o:p></o:p>
    “องค์พ่อครับ ลูกสงสัยว่าท้าวกุเวรกับท้าวเวสวัณเป็นองค์เดียวกันหรือคนละองค์”<o:p></o:p>
    “ท้าวเวสวัณก็คือองค์พ่อ ๑๖ ส่วนท้าวกุเวรคือกูนี่แหละ” ท่านตรัสตอบ<o:p></o:p>
    “แต่ในตำราที่มนุษย์หลายชาติหลายภาษาเขียนกัน แม้พระไตรปิฎกก็ตาม ต่างบอกว่าท้าวเวสวัณก็คือท้าวกุเวร มันยังไงกันครับองค์พ่อ” ผมทูลถาม<o:p></o:p>
    “กูลงมาจากสวรรค์มาบอกมึง มึงจะเชื่อกูหรือเชื่อตำราที่มนุษย์เขียนก็เรื่องของมึง กูไม่ได้จ้างมึงเขียน มึงมาเขียนให้กูวุ่นวายเอง กูต้องเที่ยวดูแลสานุศิษย์จนไม่ได้พักไม่ได้ผ่อน ตั้งแต่มึงเขียนเรื่องกูลงหนังสือกูก็อดอยากปากแห้ง ต้องเที่ยวเก็บหมากพลูแห้งกิน อีผีเขื่อนตาก็ไม่ค่อยได้พบกู พูดแล้วก็คิดถึงมันนะ บอกมันด้วยว่ากูคิดถึงมัน” (เจ๊เล็กรู้ใจพ่อ เมื่อไปตำหนักองค์ญาณก็มักซื้อหมากพลูไปถวายท่านเสมอ ตัวผมเองอยู่ป่า ห่างตลาด ไม่มียวดยานพาหนะ นาน ๆ ไปตลาดทีก็ซื้อหมากพลูบุหรี่ไว้ถวายท่าน จนแห้งเหี่ยว ท่านจึงว่าเก็บหมากพลูแห้งกิน องค์พ่อสูบบุหรี่วันเดอร์เขียว และสุราแบล็คเลเบิ้ล)<o:p></o:p>
    “พ่อครับ ลูกได้ยินพ่อพูดว่า สิบหกชั้นฟ้า สิบห้าชั้นดิน มันหมายความว่าอย่างไรครับ หมายความว่าสวรรค์มี ๑๖ ชั้น และมนุษย์ สัตว์ จนถึงนรก มี ๑๕ ชั้นอย่างนั้นหรือครับ” ผมทูลถาม<o:p></o:p>
    “เฮอะ ๆ ๆ มนุษย์มันก็คือมนุษย์นะ ถึงมึงจะรู้จะฉลาดอย่างไรมึงก็มีความรู้อันจำกัดเหมือนมนุษย์ กูอยากให้มึงถามคำถามนี้มานานแล้ว แต่ไม่เห็นถามสักที วันนี้กูจะไขข้อข้องใจให้ คำว่าสิบหกชั้นฟ้า เป็นการนับตั้งแต่ชั้นที่หนึ่งคือภูมะเทวาขึ้นไป ภูมะเทวา เคหะเทวา รุกขเทวา อากาสเทวา เป็นชั้น ๆ ขึ้นไปจนถึงชั้นดาวดึงส์ซึ่งเป็นชั้นฟ้าสูงสุด รวมเป็นสิบหกชั้น นี่เป็นการนับขึ้น แต่เมื่อนับลงท่านไม่นับชั้น ๑๖ ท่านนับแต่ชั้นที่สิบห้าลงมาจนถึงชั้นล่างสุด คือชั้นดิน ได้สิบห้าชั้น คนโบราณ หรือเทพตั้งแต่โบราณมาท่านจึงพูดติดปากว่า สิบหกชั้นฟ้าสิบห้าชั้นดิน การนับนี้หมายเอาเฉพาะชั้นกามาพจรภูมิอันมีดาวดึงส์เป็นที่สูงสุด”<o:p></o:p>
    “แล้วเสด็จพ่อประทับอยู่ชั้นไหนครับ”<o:p></o:p>
    “กูอยู่สวรรค์ชั้นที่ ๑๔-๑๕ ชั้นไหนก็ได้ แต่องค์พี่ อยู่ชั้นที่ ๑๖ คือชั้นดาวดึงส์ หรือชั้นพรหมาวาส”<o:p></o:p>
    “พ่อครับ ในตำราบอกว่า ท้าวกุเวรหรือท้าวเวสวัณปกครองโลกด้านทิศเหนือ ท้าวธตรฐปกครองโลกด้านทิศตะวันออก ท้าววิรุฬหะปกครองโลกด้านทิศใต้ และท้าววิรูปักข์ปกครองด้านตะวันตก เป็นความจริงอย่างนี้หรือเปล่าครับ”<o:p></o:p>
    “ท้าวโลกบาลคือกูนี่แหละ ท้าวกุเวรก็คือกู ท้าววิรุฬหะก็คือกู ท้าวยมราชก็คือกู กูเป็นใหญ่ทุกทิศทาง เทวดานอกนั้นเป็นลูกน้องของกู “<o:p></o:p>
    “ในเมื่อองค์พ่อติดตามองค์ญาณอยู่ตลอดเวลา แล้วพ่อเอาเวลาไหนไปเป็นท้าวยมราชอยู่เมืองนรกครับ”<o:p></o:p>
    “มึงเคยได้ยินมั้ย ท้าวพันตา พญาพันตีน คือกูนี่แหละ กูแบ่งร่างแยกร่าง แบ่งภาคออกไปปฏิบัติหน้าที่พร้อมกัน ๆ ได้ทีเดียวเป็นพันร่าง มึงเคยดูหนังที่เด็ก ๆ ดูมั้ย ที่มันว่า แยกร่าง ยังไงก็ยังงั้นแหละ”<o:p></o:p>
    “แล้วที่เขาว่าปกครองทิศนั้นทิศนี้ เขาเอาอะไรเป็นเครื่องกำหนดทิศครับ”<o:p></o:p>
    “มันไม่ได้ปกครองเป็นทิศอย่างนั้น กูก็ปกครองทุกทิศทาง ส่วนเทวดาองค์อื่น ๆ ที่เป็นบริวารก็ทำหน้าที่แต่ละอย่างกัน รับผิดชอบไปตามหน้าที่ของตน แล้วแจ้งขึ้นมา บางเรื่องกูตัดสินได้ก็ตัดสิน บางเรื่องก็นำขึ้นกราบทูลองค์พ่อ ๑๖ เรื่องหน้าที่บางทีมันก้าวก่ายกัน มีความขัดแย้งกันก็ทูลให้องค์พี่ ๑๖ ตัดสิน เทวดามันก็เหมือนมนุษย์ ปกครองกันเป็นชั้น ๆ “<o:p></o:p>
    “พ่อครับ ภาษาที่องค์พ่อพูดเป็นภาษาโมยะ แต่ลูกเคยได้ยินมาว่าภาษาที่เทพใช้พูดกันชื่อภาษากลูโบ๊ส ไม่ทราบว่าความจริงเป็นอย่างไร” <o:p></o:p>
    “ภาษาโมยะ เป็นภาษาที่เทพชั้นสูงใช้พูดกัน ส่วนภาษากลูโบ๊สเป็นภาษาของเทพชั้นที่ 8-13 พูดกัน”<o:p></o:p>
    “แล้วเทพตั้งแต่ชั้นที่ 7 ลงมาเขาพูดด้วยภาษาอะไรครับ” ผมย้อนถาม<o:p></o:p>
    “แล้วมึงว่าเขาใช้ภาษาอะไร ลองว่ามาซิ”<o:p></o:p>
    “น่าจะเป็นภาษาที่มนุษย์พูดกัน เคยใช้ภาษาใดมาสมัยเป็นมนุษย์ก็ใช้ภาษานั้น ถูกมั้ยครับ”<o:p></o:p>
    “เออ..มึงฉลาด เขาใช้ภาษาเก่าของเขานั่นแหละ”<o:p></o:p>
    “ภาษาโมยะ คือภาษาสันสกฤต หรือภาษาบาลีครับ”<o:p></o:p>
    “ภาษาโมยะก็คือภาษาโมยะ เป็นภาษาโบราณก่อนบาลีและสันสกฤต บางคำก็มีบาลีหรือสันสกฤตปนอยู่ <o:p></o:p>
    “ภาษาโมยะ กับภาษากลูโบ๊ส ภาษาไหนมีอายุมากกว่ากันครับ”<o:p></o:p>
    “ภาษากลูโบ๊สเกิดก่อน จากนั้นก็เกิดภาษาโมยะ จากนั้นก็สันสกฤต และบาลี ตามลำดับ”<o:p></o:p>
    “ภาษาเขียนคือตัวอักษรเกิดขึ้นมาในโลกกี่พันปีมาแล้วครับ”<o:p></o:p>
    “เกือบสี่พันปีแล้ว สมัยพ่อเป็นกษัตริย์อยู่กรุงเวสาลีก็มีภาษาเขียนขึ้นแล้ว”<o:p></o:p>
    “ภาษาเขียนเกิดขึ้นในโลกนี้ที่ประเทศไหนเป็นประเทศแรก”<o:p></o:p>
    “ที่อินเดียสิลูก นอกนั้นเรียนหรือลอกแบบไปจากอินเดีย หรือชมพูทวีป”<o:p></o:p>
    “พ่อสอนภาษาเขียนให้ลูกได้มั้ยครับ มันมี กะ ขะ คะ ฆะ งะ อะ อา อิ อี อุ อู หรือเปล่าครับ”<o:p></o:p>
    “มึงอยากลองใช่มั้ย มา เดี๋ยวมึงจะหาว่ากูเป็นเทพเก๊.” ท่านตรัสจบผมก็รีบหากระดาษและปากกาถวาย ท่านเขียนตัวอักษรลงบนกระดาษด้วยความชำนาญ เป็นตัวอักษรขยุกขยิก ดูคล้ายกับอักษรของแขกอิสลาม ตรัสพลางเขียนพลาง ภาษาที่ท่านตรัสนั้นส่วนมากเป็นบาลี แต่บางคำก็ไม่เคยได้ยิน เมื่อเขียนจบ ผมก็นำมาดู ทูลว่าเหมือนอักษรของภาษาอิสลาม ท่านบอกว่า “เป็นอักษรของกรุงเวสาลี เป็นภาษาบาลีของกรุงเวสาลี เมื่อสามสี่พันปีมาแล้ว ใครจะอ่านได้ มึงหลอกกูเขียน กูเสียรู้มึง ไอ้นี่ สำมะคัญนัก”<o:p></o:p>
    ต่อมาเมื่อมีโอกาสได้เฝ้าบังคมท่านอีกครั้ง จึงนำถ้อยคำที่พระองค์ตรัสในวันนั้นจากเครื่องบันทึกเสียงแล้วถอดเป็นตัวอักษร มาอ่านถวาย ท่านตกพระทัย ถามว่า “กูเคยพูดให้มึงฟังแต่เมื่อไหร่ สงสัยกูเผลอพูดตอนเมา ถ้อยคำเหล่านี้เป็นคาถาสำคัญนะ มึงอย่าเอาไปลงหนังสือให้คนอื่นรู้ เดี๋ยวคนมีวิชามันเอาไปใช้จะเป็นผลร้าย ต่อเทวโลก ถ้ามึงจะใช้ก็เฉพาะมึง อย่านำไปเผยแพร่เป็นอันขาด” <o:p></o:p>
    ผมถามว่า “เพลงที่องค์พ่อร้องอัญเชิญองค์พ่อ ๑๖ ลูกสามารถเผยแพร่ได้มั้ย”<o:p></o:p>
    “เออ ถ้าเป็นเพลงอัญเชิญที่กูร้อง มึงจะเผยแพร่ก็ได้ ไม่ห้าม แต่บทคาถา ถ้อยคำต่าง ๆ ที่กูพูดออกไป และมึงเอามาถอดเป็นตัวอักษร อย่าเผยแพร่ทั้งนั้น อันตรายจะมีแก่ตัวมึง แก่องค์ญาณ และร้อนถึงเทวโลก” <o:p></o:p>
    <o:p></o:p>
    ท้าวกุเวร คือพระยายมราช คือองค์พ่อจิตรา คือท้าวโลกบาล คือเทพที่ให้คุณและโทษแก่มนุษย์จริง ๆ และโดยตรงตามหน้าที่ที่สวรรค์บัญชา ท่านจึงมีหน้าที่บังคับบัญชา เทพชั้นจตุมหาราชิกา มนุษย์ สัตว์ นรก จะให้มนุษย์ได้ดีหรือตกต่ำก็ได้ จะโยกย้าย สับเปลี่ยนตำแหน่งเทพองค์ไหนให้ไปอยู่ที่ไหนก็ได้ จะให้ใครมีชีวิตอยู่ หรือจะให้ตายแบบไหน ท่านก็ทำได้ แม้สับเปลี่ยนโยกย้ายตำแหน่งหน้าที่การงานในโลกมนุษย์ท่านก็ทำได้ ผมก็พบว่าท่านช่วยมาหลายคนแล้วด้วย<o:p></o:p>
    <o:p></o:p>
    ส่วนองค์พ่อ ๑๖ คือท้าวเวสวัณ ประธานแห่งทวยเทพ มีอำนาจสูงกว่าเทพทั้งปวงในเทวโลกและพรหมโลก ความที่พระองค์เป็นประธานแห่งโลกบาลมานาน จึงไม่สามารถทอดทิ้งมนุษย์ได้ มาตรแม้นสถิตอยู่บนวิมานสูงสุดของพรหมชั้นสุทธาวาส พระองค์ก็ยังได้รับเลือกเป็นประธานแห่งทวยเทพ และดูแลเอาใจใส่มนุษย์และสัตว์โลกมาถึงทุกวันนี้ แต่คนส่วนมากเข้าใจผิดว่าพระองค์คือท้าวกุเวร ดังนั้น จึงมีคติบูชาท้าวกุเวรว่าเป็นผู้บันดาลทรัพย์ในหลาย ๆ ประเทศ และเรียกชื่อต่าง ๆ กัน แต่ท้าวเวสวัณเป็นภาคพญายักษ์ที่คนไม่สู้เอาใจใส่บูชา นอกจากใช้ปราบภูตผีปีศาจเท่านั้น <o:p></o:p>
    ในสมัยพระเจ้าชัยวรมันได้สร้างรูปของท่านไว้บูชาเป็นจำนวนมาก เป็นรูปทรงเครื่องกษัตริย์ นั่งสมาธิ ถือลูกแก้วมณี ปางมารวิชัยก็มี ปางสมาธิปกติ ก็มี ซึ่งยังพอหาได้ตามตลาดพระเครื่อง มีคนพบและนำมาถวายกับพระองค์ท่านไว้จำนวนหนึ่ง มีไม่มากนัก คนไหนต้องการก็ต้องติดต่อองค์ญาณเร็วหน่อย ช้าก็อด แล้วผมก็หมดปัญญาที่จะหาที่ไหนมาให้อีก นอกจากสร้างขึ้นใหม่ ดังที่ได้เรียนให้ทราบในฉบับก่อนแล้ว โดยใช้ดอกไม้ธูปเทียนที่สานุศิษย์นำมาบูชาในตำหนัก และแร่ธาตุศักดิ์สิทธิ์เป็นส่วนผสม แต่จะเก่าหรือใหม่ไม่สำคัญ ถ้าผ่านมือองค์พ่อสิบหก องค์พ่อจิตรา และองค์พ่อจินดา ล้วนวิเศษเทียบกับเหล็กไหลทั้งสิ้น<o:p></o:p>
    <o:p> </o:p>
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • %B7%E9%D2%C7%E0%C7%CA%C7%D1%B3%204.jpg
      %B7%E9%D2%C7%E0%C7%CA%C7%D1%B3%204.jpg
      ขนาดไฟล์:
      21.3 KB
      เปิดดู:
      275
    • v2.jpg
      v2.jpg
      ขนาดไฟล์:
      3.4 KB
      เปิดดู:
      274
    • v3.jpg
      v3.jpg
      ขนาดไฟล์:
      4.1 KB
      เปิดดู:
      312
    • v4.jpg
      v4.jpg
      ขนาดไฟล์:
      4.4 KB
      เปิดดู:
      342
  4. Norragate

    Norragate เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    19,518
    ค่าพลัง:
    +37,735

    ลูกแก้วสวยมากครับบบบบบบบบบ (^____^)
     
  5. KonDernTaang@ตากลม

    KonDernTaang@ตากลม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    1,271
    ค่าพลัง:
    +171
    สวัสดียามเช้าทุกท่านครับ
    กรุงเทพฯ ท้องฟ้าสดใสครับ
    อากาศดีครับ....

    งั้นมาว่าต่อจากาเมื่อคืน เนื่องจากสาเหตุที่ถ่ายภาพไม่ชัด
    ขนาดถ่ายตอนเช้า..ยังมีบางรูปที่มือสั่นเลยครับ..หย่อนงามนิดหน่อยครับ

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  6. KonDernTaang@ตากลม

    KonDernTaang@ตากลม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    1,271
    ค่าพลัง:
    +171
    ต่อมาชมกันแบบชัดๆ แยกแต่ละองค์ครับ

    [​IMG][​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  7. KonDernTaang@ตากลม

    KonDernTaang@ตากลม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    1,271
    ค่าพลัง:
    +171
    ลำดับต่อไป เป็นพิมพ์นั่งครับ

    [​IMG][​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  8. KonDernTaang@ตากลม

    KonDernTaang@ตากลม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    1,271
    ค่าพลัง:
    +171
    และตามด้วยพิมพ์นั่ง พิมพใหญ่ครับ

    [​IMG][​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  9. KonDernTaang@ตากลม

    KonDernTaang@ตากลม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    1,271
    ค่าพลัง:
    +171
    ตามกันต่อไปนะครับ
    รูปภาพนี้อาจจะไม่ชัดนะครับ..มือสั่นครับ


    [​IMG][​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  10. KonDernTaang@ตากลม

    KonDernTaang@ตากลม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    1,271
    ค่าพลัง:
    +171
    ตามมาองค์ที่ 5 นะครับ ...งง
    โหลดรูปได้แค่รูปเดียว..งั้นชมเฉพาะด้านหน้านะครับ

    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  11. KonDernTaang@ตากลม

    KonDernTaang@ตากลม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    1,271
    ค่าพลัง:
    +171
    องค์สุดท้ายสำหรับเช้านี้ครับ

    ..เห็นวิจารณ์ได้นะครับ ..รับฟังครับ

    องค์นี้ขอแถมเค้ามาครับ

    [​IMG][​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  12. Norragate

    Norragate เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    19,518
    ค่าพลัง:
    +37,735

    โอ้ววววววววววววววววว.....จัดหนักต้อนรับเช้าใหม่ได้ถูกใจมากครับท่านตากลม..... ว่าแต่อากาศเช้านี้ดีจริงๆครับ (^___^)
     
  13. rungaran

    rungaran เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    15,573
    ค่าพลัง:
    +57,321
    ชุด นี้ พลังครอบจักรวาลแล้วจ้า
    ใช้ กัน แก้ คุ้มครอง เสริมดวง รักษา เมตตา (k):cool:
    ขอยืนยัน คำเดิม จ้า ผมรักปู่ ปานจ้า 5555
     
  14. rungaran

    rungaran เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    15,573
    ค่าพลัง:
    +57,321
    ชุด ลูกแก้วชุดนี้ ผมชอบ ลูกใหญ่ สีเขียวจ้า
    ชุด ปู่โลกอุดร ชอบทั้งหมดจ้า ถ้าชอบองค์เดียว ก็ เสียดายองค์อื่นจ้า
    ขอขอบคุณ คุณ beer มากจ้า สำหรับ บทความดี มีสาระ ให้พวกเราได้ เรียนรู้กัน
     
  15. nitisvst

    nitisvst เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    208
    ค่าพลัง:
    +1,038
    ชอบองค์นี้เป็นพิเศษเรยคับพี่หนู เห็นสมเด็จท่านทีไร..รู้สึกอิ่มใจมากมายเรยคับ :cool::cool:
     
  16. มัทวัน

    มัทวัน สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กรกฎาคม 2011
    โพสต์:
    1
    ค่าพลัง:
    +0
    อยากทราบเกี่ยวกับพระขุนแผนอ่ะค่ะ

    พอดีได้พระขุนแผนมาค่ะ เป็น พระขุนแผนชมนางหลังม้าเสพนาง คือตอนแรกไม่ค่อยได้ผลนัก ดิฉันไม่รู้ว่าพระขุนแผนนั้นห้ามนำไปวางกับพระองค์อื่นๆให้วางต่ำกว่า แต่คือดิฉันวางรวมกันไปแล้วอ่ะค่ะ แล้วมีคนแนะนำให้ปลุกองค์ขุนแผนด้วยคาถาหนึ่ง ดิฉันก็เลยทำตามนั้นค่ะเค้าบอกว่าหากมีอาการสั่นแสดงว่าท่านขุนแผนมาแล้ว ดิฉันก็หยุดตามที่บอกเลย แล้วพอมาวันนี้ดิฉันมาวิปัสนากรรมฐานที่วัด กะจะอยู่ซัก 3 วันเพราะว่าไม่มีเวลาเลยค่ะ เมื่อเดินจงกลมเสร็จดิฉันเลยมานั่งสมาธิต่อ ปรากฏว่านั่งไม่ถึง 5 นาที น้ำตาก้ไหลออกมาเองแล้วภาพแฟนเก่าของดิฉันคนล่าสุด ก้โผล่ขึ้นมาแบบไม่ได้นึกคิดเลยคิดเลยค่ะ แต่ไม่มีอาการเจ็บปวดหัวใจร้อนวูบวาบทรมาน เสียใจแต่อย่างใด แล้วซักพักดิฉันก็สั่น ดิฉันจึงคิดว่าอาจเป็นเพราะดิฉันกำลังฟุ้งซ่าน เลยลืมตา ออกจากกรรมฐานลุกไปล้างหน้าเมื่อกลับมานั่งก้สั่นอีกสั่นอย่างหนักเายค่ะ ดิฉันควบคุมสติ สั่นหนอ สั่นหนอ แต่รู้สึกจะชาไปประมาณครึ่งตัว เหมือนไม่รู้สึกตัวแต่ก็รู้สึกตัว แต่น้ำตามันยิ่งไหลมากขึ้น! จนถึงขั้นตอนแผ่เมตตาก็ยังไม่หยุดสั่นค่ะ เมื่อออกจากกรรมฐานอาการนี้จึงหายไป

    ดิฉันอยากทราบว่าเป็นเพราะเหตุใดคะหรือว่าดิฉันไปล่วงเกินท่านขุนแผนหรือเปล่าถึงเป็นเช่นนี้
     
  17. KonDernTaang@ตากลม

    KonDernTaang@ตากลม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    1,271
    ค่าพลัง:
    +171
    คุณนอ...
    พระชุดนี้ สวยงามครับ
    โดยเฉพาะ หลวงพ่อปานพิมพ์ทรงฅรุต ...นางงามครับ
    หลวงพ่อผาง ก็ใช่ย่อยนะครับ ..

    พ่อผมมี หลวงพ่อผางอยู่ 2-3 เหรียญ ..แต่ตอนนี้ หมด
    ก็เหมือน เหรียญหลวงปู่ฝั้น แหล่ะครับ
    ทั้ง พ่อ ลุง เพื่อนพ่อ ก็ไปกราบท่าน ..ผมก็ไป หลวงพ่อท่านให้เหรียญมา
    ทัง รุ่น 1 รุ่น 2 ..พอไปสงครามเกาหลี หรือเวียตนาม จำไม่ได้ (ปี 2509) ทั้งลุง ทั้งเพื่อนพ่อ มาหา ..ขอบ้าง ขอยืมไม่คืนบ้าง โดยเฉพาะ หลวงปู่ฝั้น มาขอรุ่นแรก ต่างหาก ..พ่อบอกไม่ ก็อ้างว่า วันนั้น หลวงปู่ใส่มากำมือทังหลายเหรียญ กูเห็น 4-5 เหรียญ ..พ่อก็บอก กูก็ให้คนอื่นบ้างก็มี มึงก็ได้ไปแล้ว ..ก็กูขออีก 1 เหรียญ พ่อก็บอกว่ามี ..งั้นกู ไปดูเองที่หิ้งพระ ....ของดี ที่ไม่ใช่ของพ่อ และไม่ใช่มรดกของเรา ..ก็เป็นอันต้องไปสู่เจ้าของที่แท้จริง 555
    (ขอโทษนะครับ ที่ใช่วาจาไม่ค่อยสุภาพ)

    ส่วนอีกเหรียญ..คุ้นๆ ครับ แต่ดูแล้วเป็นเหรียญที่ยากจะหาได้
     
  18. ภณนาวิน

    ภณนาวิน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    1,277
    ค่าพลัง:
    +647
    รูปเก่าๆที่เคยถ่ายไว้สักองค์ครับ พระขุนแผนชัยวรมัน หน้ากากทองคำ ตะกรุดทองคำ 9 ดอก ผงวิเศษล้วน เพชร พลอย พระธาตุพระสีวลี จีวรและเกศา พระในตำนานที่นิยมที่สุดและหายากที่สุดของหลวงปู่หงษ์ วัดเพชรบุรี จ.สุรินทร์ครับ

    [​IMG]

    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 91.jpg
      91.jpg
      ขนาดไฟล์:
      201.3 KB
      เปิดดู:
      1,390
    • 92.jpg
      92.jpg
      ขนาดไฟล์:
      203.5 KB
      เปิดดู:
      1,378
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 กรกฎาคม 2011
  19. ภณนาวิน

    ภณนาวิน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    1,277
    ค่าพลัง:
    +647
    โว้วววววว พี่หนูจัดหนักเลยพี่ ชอบครับ ชอบ เบื่อองค์ไหนก็แบ่งให้น้องสักองค์นะครับ อิอิ:cool:
     
  20. น้าหมู

    น้าหมู เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    603
    ค่าพลัง:
    +376
    โอ้ววว น้องBEER สงสัยวันนี้ฟิต ขนข้อมูลดีๆมาให้อ่านกัน เจ๋งมากครับ ข้อมูลแน่นจริงๆ 555 ขอบคุถณมากครับสำหรับข้อมูล
    พี่หนู หลวงปู่ใหญ๋ สวยมากพี่ วันหลังพกมาเยอะๆนะพี่ 555555
     

แชร์หน้านี้

Loading...