<SPAN>ชมรมขุนแผนระฆังทอง&เจดีย์ทอง หลวงปู่ทิม อิสริโก วัดละหารไร่ (โชว์ภาพและประสบการณ</SPAN

ในห้อง 'ลงประกาศ ซื้อ-ขาย หรือทั่วไป' ตั้งกระทู้โดย knutch, 8 สิงหาคม 2010.

  1. รักรังสิต

    รักรังสิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    2,418
    ค่าพลัง:
    +17,140
    สวัสดียามเช้าครับ อากาศยังเย็นอยู่เลยครับ แกนโลกเอียงไป 10 องศา อากาศร้อนเอียงไปทางโซนขั้วโลกเหนือ อากาศหนาวเอียงไปทางขั้วโลกใต้ บ้านเรามุมตกกระทบของแสงแดดเลยผิดไปจากเดิม รอดูปลายปีนี้ถ้าไม่เย็นๆหรือไม่หนาว น่าจะสันนิษฐานว่าแกนโลกเอียงจริงแล้วจะเกิดอะไรตามมาอีก ก็ไม่รู้ .... หมั่นทำบุญกันไว้แยะๆครับ กระดาษยันต์หลวงปู่ติดรถไว้ สุดยอดก็ละกัน...............:cool: ขุนแผนเจดีย์ทองพิมพ์เล็กสุดยอด
    นะครับได้ร่วมบุญสร้างมหาเจดีย์กับหลวงปู่ทิม ได้ของฝากจากหลวงปู่ทิมเป็นพิมพ็เล็กย้อนยุค เอาไว้ป้องกันตัวครับ เปิดหน้า 1 แล้วส่งแฟกด์ไปจองเลยครับ ได้บุญหลาย........
     
  2. nudjinnong

    nudjinnong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กุมภาพันธ์ 2010
    โพสต์:
    1,161
    ค่าพลัง:
    +3,012
    สวัสดีตอนเที่ยงครับพี่ๆทุกท่าน
    ^^
     
  3. Surfers

    Surfers เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 เมษายน 2009
    โพสต์:
    10,498
    ค่าพลัง:
    +26,963
    สวัสดีพี่ๆยามใกล้จะสามทุ่มครับผม
    ช่วงนี้ทำงานทุกวันเลยครับ เลยคงจะไม่ได้เข้ามาบ่อยนักครับผม
    ดูท่าคงทำยาวถึงใกล้เปิดเทอมอ่ะครับ
    อากาศหนาวดูแลสุขภาพกันด้วยนะครับพี่ๆบ้านระฆังทอง
     
  4. วุธ จันทบุรี

    วุธ จันทบุรี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    887
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +982
    ท่านพระมงคลบุตรเมตตาให้ความรู้ผมและทุกท่านฝากบอกหลังไมค์ดังข้อความนี้ครับ
    เจริญพร พอดีอ่านเจอเกี่ยวกับชื่อสมณศักดิ์หลวงปู่ทิมที่เขียนกันจะเป็น...พระครูภาวนาภิรัติ บ้าง หรือ พระครูภาวนาภิรัตน์ บ้าง ที่ถูกต้องจริงๆ แล้ว คือ พระครูภาวนาภิรัต แปลว่า ผู้ยินดีในสมาธิภาวนา หรือ มีสมาธิภาวนาเป็นที่ยินดี ขอโยมได้ลองพิจารณาด้วย เพื่อความถูกต้องและเป็นสังฆบูชาคุณของหลวงปู่

    [ame="http://www.youtube.com/watch?v=Er0uJhVT43s&feature=player_embedded#at=348"]YouTube - JDthong3+NaresuanSong.mp4[/ame]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 31 มีนาคม 2011
  5. ภูวดิท

    ภูวดิท เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    2,050
    ค่าพลัง:
    +8,086
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 31 มีนาคม 2011
  6. รักรังสิต

    รักรังสิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    2,418
    ค่าพลัง:
    +17,140
    สวัสดีครับพี่ๆน้องๆชมรมระฆังทอง เจดีย์ทองทุกท่านครับ วันเสารืที่ 2 อย่าลืมไปถวายตู้พระธรรมกันนะครับ หลังจากนั้น สังสรรค์กันนะครับคุณภูเตรียมสถานที่พรัอมแล้ว ผมจะไปแต่เช้าเลยครับกะว่า3 ชั่วโมงถึงวัดหลวงปู่ ไปกะลูกชายครับ 2 คน ลูกผู้ชาย 2 คน ไปตามใจ
    ปราถนาเลยครับ
     
  7. รักรังสิต

    รักรังสิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    2,418
    ค่าพลัง:
    +17,140
    สวัสดีครับชมรมเจดีย์ทอง คุณวุธ คุณภู คุณjay คุณบัวแก้ว น้องโอ๊ต คุณอุ้ม และสมาชิกทุกท่าน เมื่อกี้ผมพิมพ์ไปรอบแล้ว เข้ายาก เออเร่อๆ วันที่ 2 อย่าลืมไปถวายตู้พระธรรมกันนะครับ ผมไปเช้าครับ กับลูกชาย 2 คน ครับเจอกันที่วัดละหารไร่ครับ
     
  8. วุธ จันทบุรี

    วุธ จันทบุรี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    887
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +982
    ขอให้การสนับสนุนเว๊ปไซด์ของหลวงปู่ทิม ของ พิพิธภัณฑ์หลวงปู่ทิม ที่พี่เพียรวิทย์ จารุสถิติ มอบของอันทรงคุณค่าหาประเมินมิได้มาสร้างพิพิธภัณฑ์บุญญาภิรัต ขอเชิญทุกท่านแวะเข้าเยี่ยมชมค้นหาความรู้ได้ที่
    Timpirus.com
    วุธจันทบุรี ขอเป็นอีกแรงใจในการสนับสนุนเว๊ปไซด์ทิมภิรัตและยินดีให้ความรู้แก่ทุกท่านด้วยความเต็มใจอย่างยิ่งครับ
     
  9. namo_2009

    namo_2009 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    2,432
    ค่าพลัง:
    +10,228
    web ที่พี่วุธบอกเร็วมากๆเลยพี่ Timpirus.com ชอบๆๆๆๆ
     
  10. รักรังสิต

    รักรังสิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    2,418
    ค่าพลัง:
    +17,140
    สวัสดีครับยามเช้า แวะชมกระทู้พี่หนุ่มก็ดีเหมือนกันนะครับ คุณนะโม_2009 ชอบม๊ากกกมาก สนใจถามนะโมเองครับ555
     
  11. ภูวดิท

    ภูวดิท เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    2,050
    ค่าพลัง:
    +8,086
    วัตถุมงคลยอดนิยม หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ ร่มโพธิ เล่มที่ 67 เดือน พฤศจิกายน พ.ศ. 2538
    โดย อาจารย์เพียรวิทย์ จารุสถิติ


    ต่อจากฉบับที่แล้ว

    “ผู้ให้ของที่พอใจ ย่อมได้ของที่พอใจ ผู้ให้ของที่ดี ย่อมได้ของที่ดี ผู้ให้ของที่คนเคารพก็ย่อมมีคนนิยมชมชอบ”

    หลังจากที่ประกาศแจกรูปหลวงปู่ทิมไปแล้ว ปรากฏว่าได้มีจดหมายไปที่บ้านของผู้เขียนอย่างมากมาย ดีใจครับ...และก็ชื่นใจจนบอกไม่ถูก ทำให้รู้สึกมีพลังผุดขึ้นในใจอย่างประหลาด...และเป็นแรงใจที่ทำให้ผู้เขียนมานั่งทบทวนความจำเก่าๆ...เพื่อที่จะสรรหาวัตรปฏิบัติตลอดจนธรรมะที่ท่านเคยสั่งเคยสอน เคยอบรมบรรดาลูกศิษย์รุ่นเก่ามาเล่าให้ท่านผู้อ่านได้ทราบอย่างมีรสชาติ

    9 ปีเต็มๆ ที่เทียวไปเทียวมาที่วัดละหารไร่ และ 9 ปีเต็มๆ ที่ได้รับทราบความจริงเกี่ยวกับประวัติ ความศักดิ์สิทธิ์จากผู้เฒ่าผู้แก่ของหลวงปู่ทิม ซึ่งบางคนเวลานี้ได้ล่วงลับไปแล้ว ถ้าไม่บันทึกเสียตอนนี้ต่อไปเด็กรุ่นหลังคงจะไม่มีโอกาสทราบได้

    เมื่อผู้เขียนมีเจตนาอย่างแน่วแน่ที่จะเขียนประวัติของหลวงปู่ทิมผู้เป็นบูรพาจารย์ ผู้เขียนจึงอยากจะขอกล่าวความเป็นมาของวัดละหารไร่ให้ท่านผู้อ่านได้รับทราบพอเป็นสังเขป

    วัดละหารไร่ตั้งอยู่ที่ หมู่ 8 ต. หนองละลอก อ.บ้านค่าย จ.ระยอง เดิมวัดนี้มีชื่อว่า “วัดไร่วารี” โดยมี หลวงพ่อสังข์เฒ่า เป็นเจ้าอาวาสรูปแรก

    หลวงพ่อสังข์เฒ่า นี้ท่านเป็นพระมีฤทธิ์มาก เป็นพระสมถกัมมัฏฐาน มีความเชี่ยวชาญทางวิชาอาคมสูง เชี่ยวชาญภาษาบาลีแบบมูลกระจายเป็นพิเศษ เดิมที่ท่านอยู่ วัดละหารใหญ่ (อยู่เหนือวัดละหารไร่ไปประมาณครึ่งกิโลเมตร) แต่เนื่องจากตอนที่ที่ท่านอยู่วัดละหารใหญ่นั้น ได้มีชาวบ้านไปกวนท่านบ่อยๆ จนท่านแทบไม่มีเวลาปฏิบัติกิจของสงฆ์ ท่านจึงหนีชาวบ้านไปสร้างวัดอยู่ลึกเข้าไปอีก

    หลวงพ่อสังข์เฒ่านี้ถือว่าเป็นอาจารย์ใหญ่ที่มีความสำคัญต่อการเรียนภาษาบาลีรูปแรกของจังหวัดระยอง มีลูกศิษย์ไปเล่าเรียนจากท่านจนสำเร็จเป็นกำลังบริหารศาสนาให้รุ่งเรืองในสมัยนั้นเป็นอย่างมาก ต่อมาเจ้าเมืองระยองได้รับทราบกิตติศัพท์ของท่านจึงได้เดินทางไปนิมนต์หลวงพ่อสังข์เฒ่ามาเป็นเจ้าอาวาส วัดเก๋งจีน (ปัจจุบันเป็นที่ตั้งของโรงพยาบาลระยอง)

    หลวงปู่ทิมเคยเล่าให้ผู้เขียนฟังว่า “คุณพ่อสังข์เป็นทวดของนี่เอง มีวิชาอาคมสูงมาก ท่านสำเร็จวิชาทางจิตคิดอะไรก็เป็นไปดังที่คิด แม้กระทั่งน้ำลายของท่านยังไม่กล้าบ้วนทิ้งเพราะถ้าบ้วนลงไปที่พื้นปูน พื้นตรงนั้นจะแตกทันที เป็นวิชาลาลิกาสัมพุทเธ คนที่จะเรียนได้ต้องมีเคล็ด”

    แล้วหลวงปู่ก็หยุดพูดคงจะกลัวผู้เขียนถามกระมัง ท่านจึงเฉยเสีย

    ท่านยังเล่าให้ฟังอีกว่า คนเก่าๆ เวลาป่วยไข้ไปหาหมอ สมัยก่อนไปลำบากมากกว่าจะถึงมือหมอคนเจ็บก็ตายไปแล้ว หลวงพ่อสังข์เฒ่าจึงต้องเสกไพลคอยแจกชาวบ้านอยู่เสมอ บ้านใครป่วยก็ไปขอไพลเสกจากท่านแล้วนำไปรักษาคนป่วย โดยเอาไพลเคี้ยวแล้วพ่นโรคภัยจะหายไปทันที ส่วนไพลที่เหลือหลวงพ่อสังข์เฒ่าสั่งให้ชาวบ้านนำไปปลูกไว้ที่บ้านของตนเอง เวลาป่วยก็ให้ขุดแล้วนำมาพ่นเป่าได้อีกซึ่งยังคงความศักดิ์สิทธิ์เหมือนเดิม หลวงปู่ทิมเล่าว่า วัดไร่นี้หลวงพ่อสังข์เฒ่าท่านลงอาคมไว้มากและฝังของลงไปอีกด้วย ใครมีบุญก็อาจจะได้ สมัยที่ผู้เขียนอยู่วัดได้เคยด้อมๆ ดูตามโบสถ์เก่าและเจดีย์เก่า หรือเวลาโยมวัดขุดจอมปลวกก็เคยไปยืนดูเผื่อฟลุคได้ของดีกับเขาบ้างแต่จนแล้วจนรอดก็ไม่ได้สักที

    วัดละหารไร่ ปัจจุบันมีเจ้าอาวาสปกครอง 7 รูป ดังนี้

    1. หลวงพ่อสังข์เฒ่า
    2. หลวงพ่อแผง
    3. หลวงพ่อเกิด
    4. หลวงพ่อสิงห์
    5. หลวงพ่อจ๋วม
    6. พระครูภาวนาภิรัต (หลวงปู่ทิม)
    7. พระครูวิจิตรธรรมาภิรัต (หลวงพี่เชย)

    ในอดีตที่ความเจริญยังแผ่ไปไม่ถึงวัดละหารไร่ การไปวัดละหารไร่ในยุคนั้นลำบากมากต้องเดินไปตามคันนา..บางทีก็เจอดินโคลนกว่าจะถึงวัดก็เล่นเอาเย็นพอดี..และในยุคนั้นบรรดาเสือร้ายที่มีคดีต่างๆ มักจะอยู่ที่ ต.บางบุตร ใครที่ไปวัดหาหลวงปู่ต้องนับว่าศรัทธาแก่กล้าจริงๆ มิฉะนั้นเป็นต้องเปลี่ยนความตั้งใจแทบทุกคน บางคนไปได้ครึ่งทางก็ตัดสินใจกลับก็มีเพราะกลัวมืดค่ำ..ประเดี๋ยวจะถูกปล้น..แต่โดยมากเท่าที่สังเกตดู ถ้ามีความตั้งใจจริงๆ แล้วก็ไปถึงกันทุกคน..พอไปถึงวัดก็ต้องมีความอดทนในการขออีก..เพราะหลวงปู่ไม่ใช่แจกของให้ง่ายๆ บางคนไปตั้งหลายครั้งเพียรขอตั้งหลายครั้งก็ยังไม่ได้ จนล้มความตั้งใจไม่ขอไปวัดอีกก็มี เพราะหลวงปู่ต้องการเห็นความเพียรของผู้ที่ไปขอของจากท่าน เพราะของของท่านทำลำบาก ถ้าของไม่ดีจริงท่านก็จะไม่ให้ ในยุคนั้นใครไปหาท่านท่านจะแจก “ลูกอม” (ทำด้วยผงพุทธคุณที่ท่านเขียนขนลอดกระดานลงไปที่ถาด) แจก ตะกรุดท้องแก่ หรือ แจกผ้ายันต์ที่ลงกับมือ...หรือบางทีท่านจะแจก ตะกรุดโทน ก็แล้วแต่ใครจะโชคดีได้อะไร..แต่ทุกคนที่ได้ไปต่างก็ดีใจที่ได้รับจากมือหลวงปู่ทุกคน

    ผู้เขียนเคยได้ยิน ตาวาน เล่าให้ฟังว่า..หลวงปู่ท่านเก่งทางด้านทำตะกรุด..ไม่ว่าจะเป็นตะกรุดอะไร..ท่านลงได้ทั้งสิ้น เพราะท่านเป็นคนที่ชอบไสยศาสตร์ตั้งแต่เด็กๆ และเป็นคนใจเด็ดทำอะไรจะต้องทำให้เห็นจริง ทดลองให้เห็นกับตาว่า เป็นจริงตามตำราหรือไม่ เมื่อทดลองจนรู้แจ้งแล้ว ท่านจึงจะบันทึกคาถาต่างๆ ที่ท่านได้เรียนมาลงสมุดของท่าน

    คณาจารย์เก่าๆ ในยุคก่อนๆ หวงวิชามาก ตำราที่ท่านบันทึกท่านจะบันทึกนิดๆ หน่อยๆ ไม่ค่อยต่อกันจึงทำให้ผู้ที่จะไปเล่าเรียนวิชาอาคมจากท่านต้องมีความพยายามสูง หมั่นถามบ่อยๆ จากท่าน ท่านจึงจะบอกให้ ถ้าไม่ถามท่านก็จะไม่พูด บางทีนั่งดูอยู่เป็นวันๆ ท่านยังไม่พูดกับผู้เขียนเลยถ้าผู้เขียนไม่ถาม

    ท่านเคยเล่าว่า การที่จะเรียนวิชาอะไรก็ตามต้องมีสัจจะ แต่คนเราเดี๋ยวนี้ทำของไม่ค่อยขึ้น..ก็เนื่องจากขาดสัจจะตัวเดียว เนื้อหนังจึงเปื่อยหมด ไม่เหมือนคนเก่าเขามีสัจจะ เขาจึงถือของขึ้น

    ตาวานยังบอกผู้เขียนให้ขอตะกรุดจากหลวงปู่ เป็นตะกรุดดอกเดียวยางประมาณนิ้วครึ่งพอประมาณตาวานเล่าว่า ตะกรุดนี้ดีมากป้องกันคุณไสยและยังสามารถช่วยเหลือผู้อื่นได้อีกด้วย..ชาวบ้านแถวนี้เรียกว่า “ตะกรุดท้องแก่” ถ้าผู้หญิงออกลูกยากให้เอาตะกรุดนี้แช่น้ำทำเป็นน้ำมนต์ให้ผู้หญิงนั้นกิน เด็กจะออกง่ายดายแบบไม่น่าเชื่อ..แถมยังเป็นแคล้วคลาด ถ้าเก็บไปไว้ที่มีทรัพย์สินขโมยจะลักของไม่ได้เลย เวลาใครปลูกบ้านมักจะมาขอตะกรุดนี้ใส่ลงไปที่เสาเอก และถ้าเก็บตะกรุดนี้อยู่กับตัวก็จะมีแต่สิ่งที่ดีงามเข้ามาอยู่เสมอ ใบหน้าไม่หมองคล้ำจะมีแต่ราศีจับ เป็นเมตตามหานิยมแก้ผู้ที่ได้พบเห็น

    ผู้เขียนได้ยินตาวานเล่าถึงอานุภาพตะกรุดนี้จึงรีบไปหาหลวงปู่ทันที ท่านผู้อ่านเชื่อไหมครับ ไม่ใช่ว่าไปหาท่านจะได้ทันทีนะครับ ท่านรับฟังตามที่ผู้เขียนได้ยินมาจากตาวาน และท่านก็เฉยๆ ไม่ยินดียินร้าย ผู้เขียนก็เฝ้าขอเพียรขอ จนในที่สุดท่านก็หยิบมาให้ 1 ดอก ผู้เขียนมองตะกรุดในมือที่หลวงปู่ให้ด้วยสายตาเชื่อครึ่งไม่เชื่อครึ่งแต่ก็ไม่ได้ดูถูกนะครับ ก็ได้แต่อาราธนาเก็บไว้ในกระเป๋าอยู่เสมอ

    จนผู้เขียนได้มีโอกาสไปเรียนที่เชียงใหม่ ปีนั้นผู้เขียนจำเป็นต้องเดินทางไปที่หมู่บ้านที่บ้านป่าบง อ.ฝาง ได้ไปพบชาวบ้านชื่อ นายอ้าย มีเมียชื่อนางหล้า นางหล้ากำลังท้องแก่มากร้องครวญครางอยู่ตลอดเวลาด้วยความเจ็บปวดใกล้ที่จะคลอดแล้ว หมอตำแยพยายามเค้นท้องนางหล้าอย่างสุดความสามารถ แต่นางหล้าไม่มีลมเบ่งเลย ผู้เขียนนั่งฟังดูนายอ้ายพูดอย่างน่าสงสารเพราะเป็นลูกคนแรก ผู้เขียนจึงบอกนายอ้าย ให้ไปเอาน้ำมาครึ่งแก้ว ผู้เขียนจึงหยิบตะกรุดท้องแก่ของหลวงปู่ทิมที่ผู้เขียนพกติดตัวอยู่เสมอ อาราธนาตั้งจิดถึงหลวงปู่..ขอให้ช่วยนางหล้าทีเถิดอย่าให้เป็นอันตรายเลย และก็นำตะกรุดท้องแก่นี้แช่น้ำ จึงให้นายอ้ายเอาน้ำในแก้วไปให้นางหล้าดื่ม

    ท่านผู้อ่านครับ ..จะว่าเป็นเรื่องมหัศจรรย์ก็ยอมนะครับ นางหล้ากินน้ำในแก้วไปเดี๋ยวเดียวยังไม่ทันถึง 3 นาทีเลยครับ ทารกน้อยคนนั้นก็คลอดออกมาอย่างง่ายดายเป็นผู้ชายน่ารักน่าชังมากทีเดียว นายอ้ายดีใจขอบคุณผู้เขียนใหญ่เลย ผู้เขียนจึงเอาตะกรุดดอกนั้น มอบให้นางหล้าติดตัวไว้เพราะผู้หญิงเวลาคลอดลูกใหม่ๆ ร่างกายจะอ่อนแอ ภูตผีปีศาจ (ความเชื่อของคนในยุคนั้น) หรือผีเจ้าที่กับเจ้าทางจะเข้าสิงได้ จึงต้องมีของไว้ป้องกันไว้กับตัว

    หลังจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนั้น ทำให้ผู้เขียนเชื่อไสยศาสตร์มากและกลับไปหาหลวงปู่ทิมที่วัด เล่าเรื่องที่เกิดขึ้นให้ท่านฟัง ท่านบอกดีใจด้วยที่เอาไปช่วยคนเพราะท่านทำของขึ้นมาก็ต้องการนำไปใช้ช่วยคนและเชื่อก็มีประโยชน์ดังที่เห็น ผู้เขียนจึงได้โอกาสขอท่านไว้ติดตัวอีก 1 ดอก ปรากฏว่าท่านเฉยๆ และก็นิ่งไม่พูดกับผู้เขียนอีกเลยในวันนั้น

    ตะกรุดท้องแก่นี้ หลวงปู่ได้สร้างขึ้นอีกครั้งเมื่อคราวผูกพัทธสีมาที่วัดละหารไร่ต้นปี 17 คราวนั้นรู้สึกท่านจะออกของมากเป็นพิเศษ วิชาอะไรที่ท่านได้เล่าเรียนมาท่านนำมาทำวัตถุมงคลจนหมด ผู้เขียนจำได้ว่าในตู้กระจกที่ให้ผู้มีศรัทธาไว้ทำบุญนั้นมีวัตถุมงคล อาทิเช่น ตะกรุดโทน ตะกรุดสามกษัตริย์ ตะกรุดสาลิกา ตะกรุดท้องแก่ รูปหล่อกะไหล่ทอง นางกวัก สิงห์ ผ้ายันต์ (ปลุกเสกจนเคลื่อนไหวกระพือได้) ปลัดขิก สาลิกาคู่ (แกะด้วยไม้กาหลง) อันนี้ต้องจองกับ ขรัวรอง (หลวงตารอด) สีผึ้ง พระผงไร่วารี พระผงหัวเล็ก ขุนแผน ลูกอม ฯลฯ ในปีนั้นได้ปัจจัยเฉพาะที่ผู้บูชาวัตถุมงคลของหลวงปู่ทิมอย่างเดียวเกือบ 500,000 บาท (นับว่ามากทีเดียวในยุคนั้น)

    เดี๋ยวนี้หรือครับ วัตถุมงคลของหลวงปู่แพงมากเหลือเกิน เฉพาะที่คนอยากได้เป็นเจ้าของ หลวงปู่เคยพูดกับผู้เขียนว่า “ของทุกสิ่งของนี่ ที่นี่ปลุกเสกให้เป็นมากๆ ไม่ว่าเป็นอะไรย่อมมีเจ้าของแล้วทุกคน เพียงแต่ว่ายังไม่ถึงเวลาที่เจ้าของจะมารับเท่านั้นเอง” และก็จริงอย่างท่านว่าละครับ ลูกศิษย์ที่มีของท่านเยอะๆ บางคนจำเป็นจะต้องใช้เงิน ท่านก็ย่อมจากเราไปทีละอันสองอัน นานข้าวของที่มีอยู่ก็ย่อมหมดไป บางคนหวงมากไม่ยอมปล่อยให้ใครแต่ถึงวันนั้นตัวเองกลับตายเสียก่อน ลูกๆ จึงนำมาปล่อยในราคาถูกๆ ก็มีถมไป ท่านผู้อ่านอ่านถึงตอนนี้แล้วไม่ต้องเสียใจ สวดมนต์หมั่นระลึกถึงท่านอยู่เสมอ ประเดี๋ยวท่านก็มาโปรดเอง..และอาจจะได้ในราคาเยาวชนอีกด้วย อันนี้ต้องแล้วแต่บุญเก่าของแต่ละบุคคลด้วยนะครับ แต่ผู้เขียนเชื่อมั่นว่าได้แน่นอนเพราะเห็นมาหลายรายแล้ว

    หลวงปู่ทิมท่านเป็นพระสมถะ ฉันน้อยแต่เคร่งครัดในพระธรรมวินัย ดังจะเห็นว่าเวลาท่านป่วยท่านจะไม่ยอมเลิกการทำวัตรเช้า-ทำวัตรเย็น แม้เวลาปลุกเสกพระเครื่องต่างๆ ที่อยู่ในห้องท่าน ถึงจะนั่งปรกไม่ได้ก็ตาม บางทีผู้เขียนยังเคยเห็นท่านนอนปรกเลย มือของท่านจับสายสิญจน์แต่จิตของท่านอธิษฐานไปที่วัตถุมงคล ผู้เขียนตอนปฏิบัติอยู่ในห้องท่านเห็นท่านทำเช่นนี้รู้สึกสงสารท่านจังเลย เคยบอกท่านว่า หลวงปู่ป่วยอยู่ก็พักเสียบ้างก็ได้ซิ ท่านตอบผู้เขียนว่า “สงสารคนที่มาหานี่ ถ้านี่ไม่ทำแล้วใครจะทำล่ะ”

    จากคำพูดที่ท่านกรุณาพูดให้ผู้เขียนฟังนี้ จึงรู้ว่าหลวงปู่ทิมท่านเจริญพรหมวิหาร 4 อยู่เป็นนิจ ท่านเมตตาทุกคนไม่ว่าบุคคลนั้นจะใหญ่โตมาจากไหน หรือจะยากจนเข็ญใจแค่ไหน ท่านก็ต้อนรับเหมือนกันหมด เสียดายนะที่ท่านผู้อ่านบางคนอยู่ไม่ทันหลวงปู่อยู่ ถ้าท่านได้เห็นแล้วท่านจะประทับใจจากกิริยาวัตรของหลวงปู่ที่หลวงปู่แสดงออกมา ท่านจะต้องติดตรึงอยู่ในใจอย่างมิรู้ลืม..ดังเช่นผู้เขียนได้ประสบเห็นและมีเรื่องมาเล่าให้ท่านผู้อ่านได้ฟังอยู่เวลานี้....(อ่านต่อฉบับหน้า)
     
  12. คนดีของแม่

    คนดีของแม่ Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    84
    ค่าพลัง:
    +72
    คุณ วุธ ครับของผมขอ เป็นพระเนือย่นๆหน่อยน่ะครับ ชอบครับ :)
     
  13. PPond

    PPond เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    838
    ค่าพลัง:
    +2,348
    อนุโมทนากับพี่รักด้วยครับ
     
  14. bleachpot

    bleachpot สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    43
    ค่าพลัง:
    +5
    ขุนแผนพิมพ์เล็ก ไม่มีตะกรุด 1องค์ (สีเหลือง)

    สลิปเงินโอนส่งที่อยุ่ทางอีเมลให้แล้วครับ

    ธ.กสิกรไทย
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • SAM_0171.JPG
      SAM_0171.JPG
      ขนาดไฟล์:
      2.3 MB
      เปิดดู:
      44
  15. PPond

    PPond เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    838
    ค่าพลัง:
    +2,348
    สวัสดีเช้าวันอาทิตย์ครับ เมื่อวานพี่รัก คุณโจ คุณโต้งและทีมงานระยองได้ถวายตู้พระธรรมที่วัดละหารไร่เดี๋ยวรอรูปจากทางทีมงานครับ
     
  16. รักรังสิต

    รักรังสิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    2,418
    ค่าพลัง:
    +17,140
    วันเสาร์ผมไปถวายตู้พระธรรมในนามชมรมขุนแผนระฆังทองและพี่ๆเพื่อนๆในกระทู้พี่หนุ่ม
    คุณเช คุณโต้ง น้าต๋อย ปังปอน คุณภู 15ค่ำ ลูกน้ำเค็ม คุณเชน คุณอาร์ต หนุ่มหล่อแล้วก็คุณโย และคนสำคัญพี่โมทย์ อิ่มบุญกันทั่วทุกคน และหลวงปู่ทิมก็เมตตาลูกหลานดีใจกันทุกคนไม่คิดว่าจะมีบูญได้รับของๆหลวงปู่ กราบขอบพระคุณหลวงปู่ครับ ขอบพระคุณพี่โมทย์ครับ
     
  17. โต้งชลบุรี

    โต้งชลบุรี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    5,474
    ค่าพลัง:
    +18,351

    ดีใจด้วยครับพี่ หากแวะมางานบุญทางชลบุรี หรือระยอง ส่งข่าวบอกกันด้วยนะครับ อนุโมทนาบุญกับพี่ครั้งนี้ด้วยครับ
     
  18. namo_2009

    namo_2009 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    2,432
    ค่าพลัง:
    +10,228
    ครับมาระยอง เชิญเลยนะครับพี่ๆน้องๆทุกๆท่าน
    ขอบพระคุณพี่ชายที่น่ารักของเราด้วยนะครับ พี่โมทย์นั่นเอง
     
  19. CheKuvara

    CheKuvara เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มกราคม 2006
    โพสต์:
    3,460
    ค่าพลัง:
    +19,341
    ไปวัดหลวงปู่ทิมครั้งแรกเลยผม ประทับใจดี เสียดายอย่างงานนี้ไม่ได้เจอพีั่วุธ แต่ก็ดีใจมากครับได่้เจอสมาชิกหลายคนเลยประทับใจมาก
     
  20. รักรังสิต

    รักรังสิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    2,418
    ค่าพลัง:
    +17,140
    สวัสดีครับ เมื่อวานคุยกับพี่ปลัดหลายเรื่อง ผมอาจแวะไปชลทำธุระและจะเลยไปหาพี่ปลัดอาจจะค้างกับพีชาย จะโทรนัดกันครับ คุณโต้ง ลูกน้ำเค็ม
     

แชร์หน้านี้

Loading...