แนะนำพระดี มีพลังมหัศจรรย์ อาถรรพ์หนุนชีวิต อิทธิฤทธิ์มหาศาล

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย หนุ่มเมืองแกลง, 15 พฤษภาคม 2010.

  1. ekarad

    ekarad เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 เมษายน 2007
    โพสต์:
    2,196
    ค่าพลัง:
    +6,264
    .......ขอบคุณมากครับ........
     
  2. ลูกน้ำเค็ม

    ลูกน้ำเค็ม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    3,022
    ค่าพลัง:
    +14,548
    ถ้าอยู่ใกล้ ๆ หรือมีช่องทางที่จะไปที่วัดหนองสะเดาได้ ก็เอาไปบริจาคได้โดยตรงกับหลวงพ่อได้เลยครับ จะได้ถือโอกาสกราบท่านเพื่อความเป็นมงคลกับชีวิตครับ หรือถ้าสงสัยติดขัดอย่างไรโพสถามได้เลยครับ มีเพื่อน ๆ หลายท่านในนี้พร้อมที่จะให้คำแนะนำครับ
     
  3. หนุ่มเมืองแกลง

    หนุ่มเมืองแกลง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2007
    โพสต์:
    32,522
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +210,857
    ขอโทษด้วยครับ ที่หากผมเปิดดูไม่ครบทุก pm ที่ส่งมา ยังมีค้างอีกมากกว่า 350 pm ที่ยังไม่ได้ตอบกลับ แต่หากส่งมาที่ e-mail จะตอบกลับด่วนในสามวันครับ การบริจาคคอมฯ ทำได้หลายแบบ หลายอย่าง
    -คอมฯเก่าใช้แล้ว หรือตกรุ่น
    -คอมฯใหม่
    -อุปกรณ์ช่วยการศึกษาอื่นๆเช่นเครื่องถ่ายเอกสาร ฯลฯ
    นำไปมอบให้ที่หลวงพ่อสุนทร วัดหนองสะเดาได้เลยครับ เมื่อมอบให้ท่านไว้แล้ว รบกวนแจ้งผมทาง pm หรือทาง e-mail:siamaraya@gmail.com ก็ได้ โดยแจ้งชื่อ ที่อยู่ให้ผมทราบ เพื่อการมอบตะกรุดลูกอมโภคทรัพย์ให้ตอบแทน ทำจากเนื้อเงินและทองแดงในลูกเดียวกัน มีขนาดเล็กเท่าปลายนิ้วชี้ ปลุกเสกให้โดยหลวงพ่อสุนทร ด้วยวิชาที่ท่านถนัดที่สุด รับรองว่าดีแน่นอนและท่านยังไม่ทำให้ใครเลยตลอดเวลาที่ผ่านมากว่า 35 ปีที่อยู่หนองแค และผมมีของเล็กๆน้อยๆมอบให้อีกเช่นกัน
     
  4. PITINATTH73

    PITINATTH73 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    2,991
    ค่าพลัง:
    +9,624
    ผมขอตัวพักผ่อนก่อนครับ ญาติธรรมทุกๆท่าน
     
  5. nuanhadyai@hotmail

    nuanhadyai@hotmail เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2009
    โพสต์:
    8,545
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +25,204
    สวัสดีค่ะทุกท่าน...วันนี้ตื่นเร็ว ฝนก็ยังตกปอยๆ

    เมื่อวานทั้งวันเลยค่ะยุ่งกับการสรุปผลงานการปฏิบัติงานย้อนหลัง 6 เดือนที่ทำ เพื่อการเลื่อนเงินเดือน....กลับมาก็ดึกแล้ว....ช่วงสี่โมงเย็นฝนฟ้าคะนองตลอด...แล้วฝนก็ตกมาแรงมาก.....เพื่อนมาบอกว่าน้ำหน้ารพ.ท่วม...ประมาณครึ่งล้อรถมอเตอร์ไซด์ ตอนแรกไม่เชื่อท่วมจริงๆค่ะ คือน้ำระบายไหลไม่ทันแต่ก็เพียงชั่วครู่
    ขณะที่เดินออกไปหน้าระเบียง ฟ้าก็ผ่าเปรี้ยง ๆ ๆ ประมาณ 4 ครั้ง ก็ไม่กล้าออกไปดู...

    เมื่อปีที่แล้วฟ้าเคยผ่าลงตรงตึก 10 ชั้นของรพ.มาแล้ว....
    กลับมานั่งในห้อง และเป็นเวลาเลิกงานแล้ว....พอดีมีน้องๆพยาบาลชุดที่ซ้อมการแสดงขึ้นมาคุยกัน นั่งโม้ตามประสาผู้หญิงปล่อยให้เขาคุยกันเองก่อน.... ส่วนตัวเองก็ยังยุ่งๆ กับสรุปผลงานหลังจากที่ส่งหัวหน้าไปแล้วรวบรวมข้อมูลอีกครั้ง จนน้องๆบอกแหม๋พี่ไม่มีเวลาทักทายกันเลยนะ....ตอบกลับไปว่าวันนี้ขอสักวันเถอะ โทษทีที่ไม่ได้พร่ำจ้อเหมือนทุกครั้ง....แล้วอยู่ๆ ก็ได้กลิ่นไหม้และมันก็เหม็นไหม้มากขึ้น ก็สำรวจกันว่ากลิ่นมาจากไหน ตอนแรกก็นึกว่าเครื่องเคลือบบัตร ก็ไม่ใช่ พอเดินเข้าไปในห้องทานอาหาร...ก็นึกว่ากระติกต้มน้ำร้อนน้ำแห้งหรือเปล่าก็ไม่ใช่อีกเลยเดินเข้าไปในห้องหัวหน้า มีน้องวุฒินั่งอยู่ แต่ห้องนั้นล๊อต ก็ยังหาจุดที่กลิ่นไหม้ไม่ได้สักพัก ควันมันขึ้นออกมาจากแผงควบคุมไฟเท่านั้นแหละ เพื่อนอีกคนตะโกน วุฒิแกนั่งยังไงไฟจะไหม้หัวอยู่แล้ว.......และในห้องนี้จะมีทั้งเครื่องตัดต่อ วิดีโอ กล้อง และเครื่องมืออุปกรณ์โสต สำเนาเทปวิดีทัศน์ข้อมูลกิจกรรมรพ.ฯลฯ
    แผนแรกที่ใช้คือ....
    เมื่อเกิดเหตุเพลิงไหม้ก็ทำตามที่ได้ซ้อมกันในหน่วยงาน....

    แผนแรก......นึกไม่ออกค่ะเพราะตกใจกันทำอะไรไม่ถูก รู้ว่าต้องแจ้งประชาสัมพันธ์...แต่ก็ยืนพูดกัน...อยู่กันในห้องนั้นเกือบ 10 กว่าคน...เมื่อได้สติปั๊บก็ลงมือตามแผนค่ะ

    1.คือแจ้งเหตุ...ประชาสัมพันธ์ ...และในหน่วยรายงานหัวหน้างาน...ให้รับทราบ...เหตุ
    2.รายงานผู้บังคับบัญชา
    3. ประสานงานติดต่อช่างไฟ
    4. เคลื่อนย้ายอุปกรณ์ที่มีค่า.....(แต่ตอนนี้เอาตัวเองออกจากจุดเกิดเหตุก่อน)....
    สักพักช่างไฟก็มา และสับสวิทซ์

    โชคดีค่ะที่ฝนตกและพวกเรายังอยู่ที่ทำงาน หากเกิดเหตุการณ์นอกเวลาราชการยังนึกไม่ออกเลยค่ะว่าความเสียหายจะขนาดไหน ก่อนออกจากห้องทำงานกรุณาสำรวจปลั๊กไฟด้วยนะคะ เพราะปลั๊กหากเสียบไว้อาจเกิดเหตุการณ์ที่คาดไม่ถึงได้ค่ะ.....เคยมีอยู่ครั้งหนึ่งเหมือนกันค่ะกำลังพิมพ์งานอยู่ อยู่ควันไฟก็ออกมาจากเครื่องคอมพิวเตอร์เลยค่ะ......

    "หมั่นสังเกตได้ช่วยดูแลทรัพย์สินของหน่วยงานเหมือนกับทรัพย์สินของเราเอง"

    * พอเปิดฝาแผงสวิทต์ ตรงนั้น จุดเส้นสายไฟที่มีปัญหา ข้างล่างมีเลข
    เห็นมี 1179 มาทำตัวแดงอีกแล้ว...ลงมือแต่เช้าเชียว:d
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 29 มีนาคม 2011
  6. โต้งชลบุรี

    โต้งชลบุรี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    5,474
    ค่าพลัง:
    +18,351
    สวสดียามเช้าครับทุกท่าน....
     
  7. CheKuvara

    CheKuvara เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มกราคม 2006
    โพสต์:
    3,460
    ค่าพลัง:
    +19,341
    ความงดงามในการเดินทางสายบุญ
    จากที่ผ่านมาการเดินทางสายบุญของผม ผลจากการมุ่งหน้าแสวงหา ขอให้ได้ความก้าวหน้าและเจริญในชีวิต จากที่ผ่านมาเคยทดสอบในเรื่องของขลังเกีั่ยวกับของเสน่ห์ให้ได้ผล และก็รู้ผลเป็นที่ประจักษ์โดยการทุ่มเทลงไปหลายๆอย่าง และได้ผลข้างเคีัยงกับตนเอง จากที่เข้ามาในกะทู้ผมเปลี่ยนแนวคิดอยากจะหาความก้าวหน้าในวิถีชีวิต โดยอาศัยพุทธานุสติและพุทธคุณเป็นที่หวังและกำลังใจมาตลอด วิธีของผมคือการปฏิบัติและทำทุกอย่างที่พอจะทำได้โดยไหว้พระสวดมนต์ก่อนนอน และก่อนออกจากบ้าน โดยจะระลึกถึงครูบาอาจารย์ก่อนออกจากบ้านเสมอ ซึ่งจะสวดมนต์ในช่วงแรกระลึกถึง หลวงพ่อกวย หลวงพ่อเดิม หลวงปู่ทวด หลวงปู่ทิม หลวงพ่อมี วัดมารวิชัย หลวงปู่หงษ์(ผมระลึกถึงท่านในความดีของท่านและแนวทางปฏิบัติ แต่ผมระลึกถึงท่านเป็นครูบาอาจารย์ไม่ได้เต็มปาก เพราะยังติดที่ยังถือข้อห้ามของท่านไม่ได้ในเรื่องสุรา) หลวงพ่อทบ ครูบาจันต๊ะ หลวงปู่หมุน หลังๆมาได้รู้จักหลวงพ่อสุนทร ก็ระลึกถึงท่านด้วย โดยการตั้งจิตระลึกถึงท่านแต่ไม่ได้สวดคาถาบูชาใดๆ เพราะยังไม่รู้ว่าจะใช้บทไหน และครูบาอาจารย์ทุกท่านหากผมรู้ว่าท่านมีงานบุญใดๆ ก็จะพยายามส่งปัจจัยไปช่วยงานบุญของท่าน ตามแต่กำลังเพื่อให้งานของท่านสำเร็จ โดยเฉพาะหลวงพ่อกวย จะส่งปัจจัยไปช่วยงานบุญของวัดท่านเสมอ และผลที่เห็นคือจากการประเมินเมื่อเมษาปีที่แล้ว ได้การประเมินมา ๒ เปอร์เซนต์เป็นเพราะชื่อผมไปสังกัดอีกที่แต่ตัวปฏิบัติงานอีกที่ ซึ่งถือว่าห่วยมากๆจากการประเมินโดยไม่ได้ดูว่าผมทำงานอะไรให้กรมบ้างแต่ดูว่า พวกเค้าจะได้เท่าไรแล้วที่เหลือให้มันเอาเศษไป นี่เป็นน้ำใจจากคนกรมเดียวกันที่ผมได้รับ ทั้งๆที่เงินเดือนน้อยและต้องมีภาระในเรื่องครอบครัว หลังจากนั้นผมได้ย้ายสังกัดมาให้ชื่อตรงกับตำแหน่งในการปฏิบัติงาน พอในเดือนตุลาคมปีนี้ผมได้รับการประเมินมา ๒.๘ ซึ่งถือว่าเป็นปกติทั่วไป แต่มาได้จากจังหวัดให้อีกส่วนหนึ่งหลังจากกรมให้ ต่อจากนั้นได้รับขั้นพิเศษจาก พรบ.ตัวนึงที่ช่วยให้คนที่ยังเงินเดือนไม่ถึงขั้นต่ำถาวร และล่าสุดได้รับจากคำสั่งกรมเมื่อ ๑๑ มีนา ที่ผ่้านมาอีกครั้ง รวมๆแล้วรอบหกเดือนที่ผ่านมาผมได้รับเงินเพิ่มประมาณสามพันแล้ว หากเมษานี้ไม่มีอะไรคลาดเคลื่อนผมคงได้รวมกันประัมาณสี่พันในการได้รับเงินเดือนเพิ่ม และยังไม่นับงานต่างๆที่สำคัญที่ผมได้รับมอบหมาย อาจเป็นความบังเอิญก็ได้แต่ผมเชื่อว่าเป็นผลจากความเมตตาของครูบาอาจารย์ ทั้งดวงจิตวิญญาณที่อำนวยพรให้
    เป้าหมายต่อไปที่จะทำ
    จริงๆ ผมเวลาทำอะไรดีๆ ผมไม่อยากบอกใครหรือโฆษณาอวดตัวให้ใครๆรู้เลย เพราะมันไม่มีค่าอะไรที่จะทำไปอย่้างนั้นมากกว่าที่เรารู้สึกดีหรืออิ่มใจในการกระทำของเรา แต่การที่เขียนมาบอกเล่ากัน เพีัยงเพื่ออยากเป็นแนวทางของคนที่ทุกข์ทนอย่างผมในตอนนั้น ซึ่งผมก็เป็นคนหนึ่งที่ได้อ่านบทความของพี่หนุ่มและคิดว่าจะเป็นจริงไปได้หรือที่ชีวิตเค้าพลิกผัน ขนาดที่ตกต่ำลงไปแทบสิ้นเนื้อประดาตัว จนกลับมาลืมตาอ้าปากได้อีกครั้ง และได้รับความเมตตาจากผู้หลักผู้ใหญ่ที่บางคนแม้แต่จะเข้าพบยังยาก แต่วันนี้ก็เริ่มจะรู้แล้วว่าสิ่งดีๆจะมีมาได้เองเพียงเราตั้งใจยึดมั่้นถือมั่น แม้มันจะไม่ส่งผลเลย แต่เราต้องอดทนและก้าวไปอย่างมั่นคงในการมุ่งมันทำความดี สิ่งที่เป็นเป้าหมายต่อไปคือการไปหาหลวงพ่อสุนทรในวันครูนี้ เพื่อกราบเมตตาขอท่านเป็นครูบาอาจารย์ถวายพานพุ่มบูชาครูกับท่าน เพราะครูบาอาจารย์ที่ผมได้กล่าวมาเกือบทุกองค์ผมไม่ได้ไปกราบท่านเลยเมื่อตอนท่านดำรงขันธ์อยู่ และมีสิ่งหนึ่งที่ผมได้ฟังเค้าเล่าตอนไปทำโครงการนอกพื้นที่ และฟังเค้าคุยกันในวงเหล้า เค้าว่าชีวิตเค้าไม่ค่อยได้ทำบุึญกับพระเท่าไร แต่ก็ทำประจำคือรับอุปการะคนยากจนโดยช่วยเหลือเค้าไปเดือนละห้าร้อยสองคน และจะบริจาคโลงศพให้กับคนยากไร้ที่ไม่มีเงินเผาศพทุกครั้ง และชีวิตเค้าก็ได้รับสิ่งดีๆ บางครั้งได้มาโดยไม่นึกฝัน มานั่งคิด สส.บ้านผมที่ติดบ้านเลขที่ ๑๐๑ สมัยลงใหม่ๆ และทุกวันนี้ก็จะไม่ขาดในเรื่องทำบุญโลงศพให้กับคนยากไร้มาตลอดและทุกวันนี้กินสิบชาิติก็ไม่หมด ผมก็คิดว่าเราน่าจะทำได้บ้างตามกำลัง ไปถามราคาแล้วโลงธรรมดาประมาณสองพันไม่เกินสามพันคิดว่าจะทำการบริจาคพอไหว โดยผมจะไม่ถวายออกชื่อเองแต่ให้ญาติๆกันช่วยในการบริจาค เพราะที่มานั่งคิดบางครั้ง ผมเคยมีประสบการณ์และได้ใกล้ชิดในวงการพระ บางครั้งก็มีเหลือบในวงการสงฆ์อยู่ ซึ่งเราปฏิเสธความจริงไม่ได้ว่าเงินของเราไปทำนุบำรุงศาสนาเหมือนเราตั้งใจไหม ผมเลยคิดว่าการบริจาคให้กับคนยากไร้ส่วนนึง ควบคู่ไปกับการทำนุบำรุงพระพุทธศาสนาโดยการกลั่นกรองของเราจะช่วยสังคมให้มันมีความเป็นอยู่ดีขึ้น สิ่งที่ได้รับสิ่งแรกคือความสุขใจของเราและเป็นกำลังใจในการปฏิบัติตามวิถีทางของพุทธศาสนิกชนที่ดีได้ต่อไป
     
  8. nuanhadyai@hotmail

    nuanhadyai@hotmail เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2009
    โพสต์:
    8,545
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +25,204
    การทำงานหากเราไม่รักหน่วยงานที่เราทำเราก็จะไม่มีความสุขค่ะ ทำงานตามหน้าที่ที่ได้รับผิดชอบ ...ลูกจ้างบางคนเขาก็มีเงินมากมาย....แต่ต้องเข้ามาทำงานรับราชการเพื่อที่จะได้สิทธิ์ในการรักษาพยาบาล.....และอย่างอื่น
    อาจคิดไม่เหมือนกันนะคะ
    ยังไงก็รักหน่วยงานที่ทำค่ะถึงจะประเมินได้เพียง 2%
     
  9. chainerror

    chainerror เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    2,783
    ค่าพลัง:
    +7,901
    สวัสดียามเช้าครับเจ๊นวลและเพื่อนสมาชิกทุกๆท่าน
    ใครนะกล้าให้เจ๊แค่2% หุหุ พี่นวลงานปรับปรุงระบบไฟฟ้าใต้ดินที่หาดใหญ่
    ใกล้เริ่มแล้วนะครับ แต่ไม่ใช่บริษัทผมที่ได้งานนะครับT-T(เสียดายจัง)
    แต่บริษัทที่ได้งานไปเป็นบริษัทมหาชนที่ผลงานเยี่ยมเหมือนกันครับ
    หาดใหญ่จะได้สวยๆ เรื่องรักองค์กรนี่เห็นด้วยอย่างยิ่งครับถ้ารักแล้ว
    สนุกกับงานที่ทำ ก็จะทำให้เรามีความสุขไปด้วยจริงๆครับ คอนเฟริมส์
     
  10. paitoon01

    paitoon01 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    1,480
    ค่าพลัง:
    +4,160
    ขออนุโมทนากับกุศลผลบุญที่คุณโจได้ทำแล้ว....รวมทั้งที่กำลังทำอยู่.....และที่จะทำต่อไปด้วยครับ....สาธุ
     
  11. lynn@nice

    lynn@nice เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มกราคม 2009
    โพสต์:
    21,323
    ค่าพลัง:
    +19,459
    เบื้องบนเป็นแผ่นฟ้ากว้าง เบื้องล่างเป็นธารน้ำใส ตัวฉันมีกาน้ำหนึ่งใบ กับกองฟืนที่วางอยู่เรียงราย
    อยู่มาปีแล้วปีเล่า วัน เก่าๆได้ผ่านเลยไป คืบคลานเข้าสู่วันใหม่ ลมหายใจยังอบอุ่นในทรวง
    ฉันไม่เคยคิดอื่นใด ที่ยาวไกลเกินสุดขอบฟ้า เราพบกันใต้ดวงตะวันรอน ยามเธอนอนฉันจะกล่อม นิทรา เราพบกันและพากันก้าวไป ไปเก็บไม้เก็บฟืนมาต้มกา น้ำเดือดเรามาแบ่งกันกิน ฟืนหมด เราช่วยกันเก็บฟืน

    ลองอ่านบทเพลงนี้ดูนะคะ บอกอะไรได้หลายๆอย่าง ถึงแม้นบางช่วงบางตอนจะนำมาใช้กับชีวิตจริงไม่ได้เท่าไร แต่เป็นเพลงที่ ลิน ชอบมากๆ เพราะตัวลินเองก็....ยังไม่พบจุดยืนเลยค่ะ รู้เพียงแค่ทำให้ดีทำแล้วสุข ไม่เดือดร้อน ก็สบายใจค่ะ ขอให้ทุกๆท่านมีความสุขกับสิ่งที่ทำอยู่ และ เป็นกำลังใจให้กันเสมอค่ะ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 มีนาคม 2011
  12. CheKuvara

    CheKuvara เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มกราคม 2006
    โพสต์:
    3,460
    ค่าพลัง:
    +19,341
    หน่วยงานถึงยังไงก็รักครับ มันไม่มีใครหรอกที่เขียนนโยบายขององค์กรให้แย่หรือให้ทำลายขวัญกำลังใจของคนในองค์กร แต่ไอ้คนบริหารที่ถือนโยบายโน่นละครับ มันทำให้คิดต่างไปอีกเรื่อง เรื่องสิทธิพยาบาลนี่้แทบจะไม่ได้เคยใช้มันเลย เจ็บป่วยก็เข้าเอกชนครับ เพราะว่าผลจากการปฏิบัติและได้รับจากการรักษามันต่างกันมากมาย
     
  13. SpringDove

    SpringDove เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 กันยายน 2010
    โพสต์:
    1,488
    ค่าพลัง:
    +4,807
    อนุโมทนา และ เป็นกำลังใจให้ค่ะคุณโจ

    เรื่องทำบุญโรงศพไม่จำเป็นต้องทำทั้งโรงก็ได้ค่ะจะได้ไม่เบียดเบียนตัวเองและครอบครัว
    ตอนที่พี่ทำงานอยู่กรุงเทพฯพี่ก็ทำที่ละ 200,300, 500 ตามกำลังของตนเอง

    ทุกสิ่งทุกอย่างเกิดขึ้นได้กับทุกคนจริงๆ ดูอย่างเจ๊ในข่าวไทยรัฐวันนี้แทบหมดตัว
    ไฟไหม้แต่ไม่มีประกันเครื่องเพชรทองหายหมด

    พี่เคยทำงานกับสามีภรรยาคู่หนึ่ง พวกเค้าขี้เหนียวและตระหนี่มาก
    เริ่มกันแค่รถมอร์เตอร์ไซด์ ทั้งสองฝ่ายไม่เคยรวยมาก่อน
    แต่วันหนึ่งพวกเค้าลาออกจากงาน มาทำของตนเอง และเอาลูกค้าจากบริษัทที่พวกเค้าเคยทำงานอยู่มาด้วยและ ได้รับออร์เดอร์ใหญ่มากๆ ไม่นานพวกเค้ามีโรงงานของตนเองมีพนักงานสี่ร้อยคน พี่เห็นความเปลี่ยนแปลงของพวกเค้า พี่ก็ไม่รู้ว่าเป็นเพราะบุญเก่าพวกเค้าหรือเปล่า พี่เป็้นผู้ช่วยเห็นความเปลี่ยนทุกอย่าง เห็นเงินเค้าเกือบพันล้านก็ไม่รู้ว่ามาได้อย่างไรทุกวันนี้ก็ยังรุ่งเรืืองตลอด...

    พวกเค้าไม่เคยทำบุญทำทานเลยค่ะ อย่างเหนียวกับพนักงาน แต่เค้าไหว้พระพิฆเนศ พระแม่กวนอิม เสด็จ ร ๕ (ไหว้เทพ) พวกเค้าเชื่อมากๆในเทพ ถึงขนาดสั่งหล่อเอาไว้ที่โรงงาน และ ออฟฟิศเลย

    พี่ก็ไม่รู้จะว่าอย่างไร...คงจะมีสักวันที่สวรรค์เปิดสำหรับเรา :cool:
     
  14. paitoon01

    paitoon01 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    1,480
    ค่าพลัง:
    +4,160
    สิ่งที่เป็นเป้าหมายต่อไปคือการไปหาหลวงพ่อสุนทรในวันครูนี้ เพื่อกราบเมตตาขอท่านเป็นครูบาอาจารย์ถวายพานพุ่มบูชาครูกับท่าน

    คุณโจจะไปเมื่อไหร่ครับ ผมสนใจร่วมด้วย
     
  15. lynn@nice

    lynn@nice เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มกราคม 2009
    โพสต์:
    21,323
    ค่าพลัง:
    +19,459
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 มีนาคม 2011
  16. CheKuvara

    CheKuvara เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มกราคม 2006
    โพสต์:
    3,460
    ค่าพลัง:
    +19,341
    ผมว่าคงเป็นบุญเก่าเค้านะครับพี่ วันวานเราไม่รู้หรอกเราทำอะไรไปแล้วบ้างในอดีตชาติเค้าอาจจะเคยสละอะไรมามากมาย ถึงมีวันนี้ได้ แต่สิ่งที่เรารับรู้ได้คือวันนี้เราจะทำอะไรไว้บ้าง ก่อนที่เราจะตายไปอย่างมีค่า และเป็นเสบียงบุญติดตัวเราไป เผื่อวันหน้าลำบากจะได้ไม่ต้องลำบากอะไรมากมาย
    ว่าจะไปวันพฤหัสนี้นะครับ แต่ดูครอบครัวก่อนว่าพร้อมไหม หากไปผมไม่รู้ว่าจะถึงวัดกี่โมง เพราะเวลาผมเที่ยวผมจะตะลอนไปเรื่อยๆ ที่ไหนน่าเที่ยวก็แวะเที่ยวเลย งานนี้ว่าจะเลยไปถล่มคนระยองด้วย
     
  17. แก้วสว่าง

    แก้วสว่าง ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    3,232
    ค่าพลัง:
    +49,927
    สวัสดีครับ! คุณโต้งยังคิดและเป็นห่วงอยู่นะฝึกวิทยายุทธถึงขั้นไหนแล้วขอให้สำเร็จไวๆนะครับ!
     
  18. ภูวดิท

    ภูวดิท เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    2,050
    ค่าพลัง:
    +8,086
    ว่าจะไปวันพฤหัสนี้นะครับ แต่ดูครอบครัวก่อนว่าพร้อมไหม หากไปผมไม่รู้ว่าจะถึงวัดกี่โมง เพราะเวลาผมเที่ยวผมจะตะลอนไปเรื่อยๆ ที่ไหนน่าเที่ยวก็แวะเที่ยวเลย งานนี้ว่าจะเลยไปถล่มคนระยองด้วย[/QUOTE]ขอตอนรับคุณโจ ในวันที่ 2 เมษายน ณ.ชายหาดแม่รำพึง ระยอง เราเตรียมกระปิ น้ำปลา กุ้งแห้งข้าวร้อนๆให้ท่านแล้วครับ คุณอาร์ทเป็นประธานงานนี้ครับ คุณเตอร์ คุณแก้วสว่าง พี่รัก รังสิต คุณวุธ+ศิ คุณโต้ง ชลบุรีกำลังตัดสินใจอยู่ครับ เรียนเชิญทุกท่านด้วยนะครับ:cool:
     
  19. ภูวดิท

    ภูวดิท เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    2,050
    ค่าพลัง:
    +8,086
    ระยองหนาวมาก แถมฝนตกด้วย คุณโจอย่าลืมหาเสื้อกั้นหนาวให้เด็กด้วยนะครับ
     
  20. หนุ่มเมืองแกลง

    หนุ่มเมืองแกลง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2007
    โพสต์:
    32,522
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +210,857
    อยากให้หลายๆท่านลงประสบการณ์แนวนี้บ้างครับ อย่่างน้อยจะช่วยเป็นแรงบันดาลใจกับบางท่าน ที่ยังมีทุกข์และยังมองไม่เห็นประโยชน์ของการทำบุญสร้างกุศล เมื่อชีวิตยังต้องแรมทาง ก็ยังต้องพบเจออีกมากประสบการณ์ ขอบคุณมากครับกับประสบการณ์ชีวิตและทัศนคติดีๆที่เป็นแนวคิดให้กับอีกหลายๆคน
     

แชร์หน้านี้

Loading...