** ฉันทะ ** วัตถุมงคล หลวงปู่ดู่ วัดสะแก อยุธยา **

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย ตุ้ย ฉันทะ, 16 พฤษภาคม 2010.

สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้
  1. Jopaa

    Jopaa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    1,720
    ค่าพลัง:
    +4,867
    วันนี้วันอาทืตย์..ว่างๆเลยคิดจะเขียนอะไรๆ แย่งพื้นที่น้าตุ้ยสักหน่อย..ซึ่งอาจต้องขอพื้นที่น้าตุ้ยเยอะที่เดียว..ถือโอกาสช่วงน้าตุ้ยพัก..เข้ามาเกะกะหน่อยน่ะครับ..เมื่อคุณกลับเข้ามาปกติแล้ว..กะพ้มคงไม่ค่อยกล้า..เกรงใจน้าตุ้ยมากครับ
     
  2. Jopaa

    Jopaa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    1,720
    ค่าพลัง:
    +4,867
    เรื่องของเรื่องก็คือ..มีน้องๆเข้ามาถาม Pm.พอสมควร.เกี่ยวกับเรื่องราววงในพระหลวงปู่ดู่ ซึ่งบ้างเรื่องผมก็ตอบทาง Pm.ไป แต่บางเรื่องผมเห็นว่าเป็นเรื่องในวงรวม ควรจะให้ข้อมูล (เท่าที่ผมพอรู้บ้างเล็กน้อย) ในวงกว้างมากกว่าที่จะรู้เป็นส่วนตัว..อีกทั้งได้พิจารณาแล้วว่า..คำตอบสำหรับคำถามบางอย่าง..ตัวคุณตุ้ยเอง..ถึงแม้ปกติแกจะทำงานประจำ เป็นข้าราชการรัฐวิสาหกิจ ซึ่งจะว่าไปแล้ว.ก็ไม่เดือนร้อนเรื่องเงินใดๆเลย..แต่ด้วยสถานะของแก..ที่ปัจจุบันนอกจากสะสมพระหลวงปู่เป็นจำนวนมาก เริ่มต้นด้วยความศรัทธา..และเก็บเรื่อยมาตั้งแต่พระหวงปู่ยังไม่แพงขนาดนี้....จนปัจจุบันอาจเรียกว่า" ล้น" จนต้องระบายออกบ้าง..สถานะปัจจุบันแกจึงเปลี่ยนเป็น..ทั้งผู้ซื้อและผู้ขายด้วย..ดังนั้น..การตอบคำถามใดๆ..บางครั้งถึงแม้อยากจะตอบเหลือทน..แต่ก็ยากจะตอบเต็มที่..และก็กะอักกะอวนใจที่จะตอบ..กลัวจะไปกระทบกระทั้งด้านต่างๆมากมาย.บางครั้งแกก็มาระบายให้ฟังครับ)..ซึ่งต่างกับผม.. ที่ขณะนี้ยังถือว่าเป็นผู้ซื้ออย่างเดียว..จะไปกระทบใครบ้าง..ก็ไม่ต้องไปสนใจ. เอ้า..พูดเหตุผลให้ฟังหมดแล้ว..ว่าที่เขียนขึ้นเพราะเหตุใด..(ผมเสือกได้..น้าตุ้ยเสือก..หรือพูดมาก..คงไม่เหมาะ) งั้นเข้าเรื่องดีกว่า
     
  3. Jopaa

    Jopaa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    1,720
    ค่าพลัง:
    +4,867
    เช่น มีน้องคนหนึ่งถามมาว่า " พี่ครับ ผมซื้อเหรียญปฏิบัติธรรม 24 จากคุณตุ้ยมา..ดูไม่ค่อยดีเลย..ทำไงดี"..(นี่ผมยังไม่ได้โทรบอกคุณตุ้ยเลยน่ะ..วุ้นอยู่กับงานประกวดอยู่) แต่ในฐานะที่ผมสนิทกับคุณตุ้ยพอสมควร..ไม่ต้องขออนุญาติล่ะ..ตอบแทนเลยครับ..คำตอบคือ คืนเลยครับ.ได้เงินเต็ม 100 % เพราะแกถือว่า พระจากแก หากผู้รับ ได้ไปแล้วไม่สบายใจ หรือสะกิดใจเพียงสักนิด คืนเลยครับ..รับคืนหมด ไม่มีหักใดๆทั้งสิ้น และก็ไม่ถามเหตุผลใดๆด้วย แต่ถ้าเป็นผม คงต้องถามน้องล่ะครับ ว่าทำไม ? ถึงคิดว่าไม่ดี ?.เท่าที่ผมทราบ ปัจจุบันเหรียญปฏิบัติธรรม 24 ยังไม่มีเก๊..ครับ..ยิ่งเป็นพระจากคุณตุ้ยด้วย หากน้องทราบว่า คุณตุ้ยได้มาจากรังใด..เอาว่าเก็บได้ โชว์ได้ แห่ได้..ทั่วราชอาณาจักร ครับ..แต่ต้องเฉพาะกับนักเล่นสายตรงจริงๆเท่านั้นน่ะครับ..ถ้าจากพวกตั้งตนเป็นอาจารย์มั่วๆ ประเภทพระถัง (ควานหาจากถัง หรือ กาละมัง) คือ เล่นผิดทางตั้งแต่แรก ซึ่งคุณตุ้ยก็เจอปัญหานี่บ่อยครับ (มาบ่นจนเซ็ง) ไอ้พวกนี้..ชีวิตนี้แทบไม่เคยเจอของแท้..เห็นผิดจากที่เคยเห็น..มันตีเก๊หมด หรือแม้กระทั่ง มีเวปๆหนึ่ง บังอาจใช้ชื่อวัดเลย..มันคนตอบ..ก็ไม่เคยเล่นพระ..ใครถามอะไรไป..ม้นตีเก๊หมด..(เรื่องนี้ถ้าพูดไปอีกยาว 10 หน้าก็ไม่พอ)..ตัวอย่างเช่น..สักเมื่อไม่กี่วันก่อน คุณตุ้ย ขายพระเนื้อผงไป..คนเดียวซื้อ 4-5 องค์ น้องเค้าเล่นใหม่ ก็โพสรูปไปถามเวปๆนั้น..ว่าดีหรือไม่..ไอ้มั่วคนนั้นมันตีเก๊เลยครับ..(คนในวงการไม่เคยรู้จักมันเลยครับ..โผรู้ล่มาจากไหนก็ไม่รู้) แต่ก็ไม่กล้าคืนคุณตุ้ย..เท่าที่ทราบรู้สึกจะโพสต์ไปถามคุณพาราวิน หรือคุณขาว (ศุภชัย)..นี่ล่ะ..รู้สึกจะคุณพาราวินนี่ล่ะตอบว่า..ซื้อจากที่ไหนครับ..น้องเค้าตอบว่าซื้อจาะคุณฉันทะ ทางนั้นก็ตอบว่าถ้างั้น..ไม่ต้องดูพระครับ..ถ้าคุณไม่สบายใจ..ผมรับหมดครับ..นั่นแหละปัญหา..จึงได้หมดไป..(คุณศุภชัย / คุณพาราวิน / คุณมด 3 ท่านในเวปนี้..ทุกคนต่างเป็นเหล่าศิษย์หลวงปู่..ถือว่าเล่นพระดี พระแท้ แน่นอนครับ เชื่อใจได้หมดทั้ง 3 คน )
     
  4. Jopaa

    Jopaa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    1,720
    ค่าพลัง:
    +4,867
    ปัญหาอย่างนี้ล่ะครับ.ที่คุณตุ้ยหรือนักเล่นสายตรงท่านอื่นๆ ที่ถือว่าผ่านพระหลวงปู่ฯมาเป็นพันๆหมื่นๆองค์..รู้สึกท้อถอย..คุณตุ้ยเอง..บางครั้งก็เคยมาบ่น..มาร่ำๆว่าไม่อยากยุ่ง อยากออกนอกวงการ..ทำงานประจำอย่างเดียวดีกว่า..ผมเองก็คอยปลอบใจว่า..แม้แต่หลวงปู่ก็เคยสอนไว้..ตัวท่านเองก็ยังโดน (ไปอ่านประวัติ/คำสอนท่านซิครับ) คุณเป็นใคร ? เหนือกว่าหลวงปู่ฯอย่างใด? ถึงจะไม่โดน ก็ในเมื่อคุณตั้งปฏิทานไว้แล้ว ก็ต้องสานต่อ ก็ให้กำลังใจกันไป..ยิ่งมาคิดๆดู โดยเฉพาะพระผง..ไอ้คนบ้าๆพวกนั้น มันตีเก๊..นี่ผมอยากจะขำก๊าก..ก..นี่มันรู้มั๊ยนี่..พระที่เล่นในวงสายตรงทุกวันนี้..เค้าได้จากไหนกันนี่..เอ้า..ผมเฉลยให้ก็ได้..(คงเป็นคนแรกที่บอก คนอื่นเค้าไม่กล้าบอกหรอกครับ) พระผงส่วนใหญ่ที่เล่นหาทุกวันนี้.. สายตรงทุกคน เค้าจะซื้อหากันในวงในครับ เพราะต่างคนต่างรู้ว่า ใครได้มาอย่างไร..จากใคร..เมื่อไร.. ใครเก็บไว้เท่าไร..มากน้อยอย่างไร.. อย่างคุณตุ้ยนี่..ที่ผมเคยเกริ่นไว้ว่า ถือเป็นต้นมือ ก้นโอ่ง ก็หมายถึง เมื่อ 4-5 ปีก่อน หลวงพี่ชาญ (ผู้ดูแลพิพิธภัณฑ์ปัจจุบัน) ท่านอยากจะสร้างแพ ที่ท่าน้ำ (ที่ให้อาหารปลาในปัจจุบัน) ก็ต้องใช้งบ ท่านก็ไม่มีเงิน ก็เลยจำเป็นต้องเอาพระที่อยู่ในโอ่ง (กุฏิหลวงลุงดำเดิม ติดสุสานป่าช้า) รู้สึกจะเปิดไปโอ่งครึ่ง กับพระชุดที่หลวงปู่ฯท่านให้หลวงน้าสายหยุดเก็บไว้ อยู่ในบาตร(ชุดนี้พิเศษ ส่วนใหญ่พระทุกองค์จะขึ้นพระธาตุหมด) หลวงพี่ชาญท่านก็ไปขอกับหลวงน้าสายหยุด เอาออกมาหาปัจจัย (ท่านเป็นพระดีครับ เงินไม่เคยเอาเข้าพกเข้าห่อ ถือว่าเป็นพระของวัด ออกได้เท่าไร ใช้เกี่ยวกับเรื่องวัดหมด) ก็ชุดนี้ล่ะครับ..ที่ได้กันมา..แล้วก็เอาออกมาให้เช่าหาบูชากันในทุกวันนี้..จริงๆก็ได้กันมาหลายคน..คุณตุ้ยก็เป็นหนึ่งในจำนวนนั้นที่ได้มาในยุคนั้น..จากวัด..จากก้นโอ่ง..ที่เดียว..แล้วอย่างนี้..ไอ้พวกบ้า..มันยังมาตีเก๊อีก (พอเหนื่อยแล้ว ว่าจะเล่าเรื่องชุดโลหะอีก ขี้เกรียจพิมพ์..วันหลังค่อยเล่า ../ จบ / .(ใครรำคาญช่วย Pm.มาด่าด่วยครับ..ผมจะได้หยุดเขียน) (สวัสดี)
     
  5. Jopaa

    Jopaa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    1,720
    ค่าพลัง:
    +4,867
    เอ้า..ต่ออีกนิดเถอะ..เพื่อให้จบภาคพระผงอย่างสมบูรณ์..ก็เล่าเสียให้หมด (ใครรู้แล้วก็ผ่านเลยไป..เล่าให้ศิษย์คนใหม่ฟังจ้ะ)..หลายๆท่านอาจคิดว่าพระผงท่านหมดแล้ว..ความจริงไม่ใช่ครับ..องค์ท่านสร้างพระผงไว้เยอะมากๆๆๆๆทำมาเรื่อยใช้เวลาเป็นสิบๆปี..วิธีทำท่านก็แสนง่าย..(ไปอ่านเวปอื่นๆเอาเอง) พระท่านก็เลยมีเยอะมาก..หรือจะเป็นเพื่อวัตถุประสงค์อื่น หรือเพื่อกาลอนาคตใด ที่หลวงปู่ที่ล่วงรู้ เราก็ไม่อาจทราบได้..ทราบแต่ว่า..ท่านไม่ต้องการให้พระท่านมีราคาแพง..ให้ทุกๆผู้คน..ได้มีโอกาสบูชากันได้..พระผงทุกวันนี้ ที่องค์ท่านอธิษฐานจิตไว้..ที่บรรจุอยู่ในโอ่ง ก็ยังมีอยู่ที่วัดสะแกเป็นจำนวนมากครับ อย่างน้อยกก็ไม่น้อยกว่า 6-8 โอ่ง (โอ่งหนึ่งก็หลายพันหรือหมื่นองค์) เท่าที่รู้อยู่ที่กุฏิหลวงลุงดำก็ 2 โอ่ง, กุฏิหลวงน้าลำใย ก็ 2 โอ่ง, กุฏิหลวงพี่ชาญปัจจุบัน รู้สึกจะโอ่งกว่าๆ, ไหนจะที่โบสถ์อีก..แต่ทุกโอ่งไม่มีกำหนดการเปิดครับ..ที่แตกมาก็จากชุดที่เล่านี่แหละครับ..ส่วนของปลอม..พวกเดนนรกทำขึ้น..ก็มีกันดาษดื่นครับ..ฉะนั้นการเช่าหา..ก็ต้องระวังๆกันหน่อยครับ..พระท่านราคาไม่แพงหรอก..เช่าหาบูชาจากแหล่งที่เชื่อถือได้ (สายตรง) ท่านอื่นๆคนใดก็ได้..ไม่จำเป็นต้องกับเฉพาะคุณตุ้ยหรอก..ใครก็ได้..ที่เชื่อถือได้..อย่าไปซื้อตามถัง..ตามโต๊ะเหล็ก..ตามข้างทาง..กันเลยครับ..พวกนี้มันรู้จักหน้าสายตรงทุกคนดี..ถ้ามันรู้ว่าพระดูดี..ดูเข้าท่า..มันไม่ถึงมือพวกท่านหรอกครับ..มันวิ่งมาขายให้สายตรงเค้าก่อนแล้ว..ที่วางขายกันทุกวันนี้..ด็คือ..ชุดเขี่ยทิ้ง..แล้ว...ก็เท่านั้น...นี่แหละครับ..วงการนี้..(จบ)
     
  6. Jopaa

    Jopaa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    1,720
    ค่าพลัง:
    +4,867
    ได้ข่าวว่างานประกวดพระคราวนี้..เนื่องจากจัดที่อยุธยาต้นแหล่ง และเป็นการจัดประกวดครั้งที่ 1 ด้วย งานรวมดาวสิงห์เหนือ..เสือใต้..ศิษย์เก่า..ศิษย์ใหม่..แม้กระทั่งศิษย์ก้นกุฏิมากันเพียบ..(พรรคพวกส่งข่าวมา) ไม่รู้งานนี้..คุณตุ้ย..จะได้สักรางวัลกับเขาบ้างมั๊ยเนี่ย..ขอให้โชคดี..มีรางวัลติดไม้ติดมือ..มาฝากเพื่อนๆสมาชิกกันบ้างน่ะครับ
     
  7. ศรีทุม

    ศรีทุม Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2010
    โพสต์:
    94
    ค่าพลัง:
    +85
    .....ขอบคุณครับสำหรับความรู้ครับ...ผมก็ได้พี่ตุ้ย...พี่โจ..และพี่ผมอีกคนนี่แหละครับที่ให้ความรู้..ให้คำชี้แนะู้
    ...ผมเป็นน้องใหม่ในเรื่องนี้จริงๆครับ...ก็ได้พวกพี่ๆแหละครับที่เป็นแสงสว่างให้ผมเดิน..ถูกทิศถูกทาง
    แต่ก่อนชอบพระของหลวงปู่มาก..โดนเป็นประจำเลยครับ...จนมาพบพี่ผม..กับกระทู้ของพวกพี่ๆนี่แหละครับ..
    ทำให้ผมเริ่มเป็นผู้เป็นคนขึ้นครับ..(เป็นกำลังใจให้พวกพี่ๆเสมอครับ:cool:)....
    ....งานประกวดครั้งนี้อยากไปเหมือนกันครับ(..อยากไปเปิดหูเปิดตาบ้าง..)แต่ไม่มีโอกาส..ครับ...พี่ผมก็เป็นกรรมการอยู่
    ที่กองประกวดครับ....กรรมการชุดหลวงปู่สีห์อาจารย์เฮง..ครับ..เห็นว่าส่งเข้าประกวดเหมือนกัน..ได้มา 4 รางวัลครับ...ปลื่มใจแทนพี่ผมจริงๆครับ...:boo:..น้าตุ้ยกับน้าโจ..ได้กับเขาบ้างปล่าวครับ..เล่าให้น้องๆฟังบ้างนะครับ.:cool:
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 มีนาคม 2011
  8. Jopaa

    Jopaa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    1,720
    ค่าพลัง:
    +4,867
    พี่ไม่ได้ไปงานครับ..เพิ่งกลับจากเชียงราย.เหนื่อยๆเลยไม่ได้ไป..แต่ทราบข่าวหมดแล้วครับ..(แพร๊บ..เดียวถึงกันหมด)..งานนี้ "สะท้านไตรภพ" เลยครับ..แอ๊น..แอ็น..แอน...คอยฟังข่าวเองแล้วกันน่ะจ้ะ..พี่น้อง
     
  9. ToPiCaL

    ToPiCaL เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    1,475
    ค่าพลัง:
    +4,585
    พี่ Jopaa พอทราบเกี่ยวกับพระกริ่งจักรพรรดิ์ หลวงปู่ดู่ไหมครับ
     
  10. Jopaa

    Jopaa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    1,720
    ค่าพลัง:
    +4,867
    พระกริ่งจักรพรรดิ์ไม่มีครับ..แต่ถ้าเป็นพระกริ่งไตรสรณคมณ์ สร้างโดยคุณช้าง ราชดำเนิน ปี 2526 ตำราว่าสร้างจำนวน 500 องค์ แต่จากที่นักเล่นหาเจอกัน หรือบางคนเล่นมานาน 4- 5 ปี หรือเป็นสิบปี ก็ยังไม่เคยพบ จึงถือว่ามีจำนวนน้อยมากๆ..เพียงไม่กี่ร้อยองค์ ก็ถือว่าคือสุดยอดพระกริ่งของหลวงปู่ครับ..ก้นจะอุดด้วยผงจักรพรรดิ์ บางองค์ก็มีเส้นเกศาด้วย ปิดทับด้วยแผ่นทองแดง บางองค์ก็มีรอยจาร บางองค์ก็ไม่มีครับ (มีน้อยมากๆที่มีรอยจารด้วย) หลวงปู่เป็นคนให้ฤกษ์เทพร้อมตั้งชื่อด้วยองค์เอง
    ไม่มีออกมาในท้องตลาดเลยในช่วงหลายๆปีมานี้..ถือว่าหายากแทบจะเป็นที่สุด ในหมวดพระโลหะของท่าน (ตัวผมเองก็มีแค่องค์เดียว..คือมีทั้งผง เส้นเกศา พร้อมรอยจาร 3 องค์) ราคาเล่นหาไม่มีราคาตายตัว เพราะพระไม่มีจริงๆ ไม่มีการหมุนเวียน อยู่ที่ความชอบ อาจจะหลักหมื่นปลายๆ หรือแสน แต่จะกี่แสนก็ว่ากันไปตามความสมบูรณ์ขององค์พระตามที่กล่าวครับ
     
  11. Jopaa

    Jopaa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    1,720
    ค่าพลัง:
    +4,867
    หมายเหตุ : ตั้งแต่พรุ่งนี้ ขออนุญาติหยุดเขียน หยุดตอบน่ะครับ..คุณตุ้ย ตัวจริงมาแล้ว ผมยังถือว่าความรู้ หรือ ความแม่น ข้อมูล ความลึก ข่าวสารวงใน ยังถือว่าน้อยกว่าคุณตุ้ยมาก..อีกอย่าง..นี่เป็นหน้าของคุณตุ้ยด้วย ถึงจะเป็นเพื่อนกัน..แต่มันก็ดูไม่งามครับ..หากอยากทราบอะไรจริงๆ Pm.ถามได้ครับ
    แต่จริงๆ Pm.ถามคุณตุ้ยดีกว่า แกเก่งกว่าผมเยอะ แต่ไม่ชอบโม้เหมือนผม แกประเภทคมในฝัก..แล้วก็ประเภทน้ำท่วมปาก น่ะครับ..5555 ผมเลยชอบ "เสือก" เรื่องแกทุกที (แกตอบทุก pm. ครับ ถึงแม้จะเหนื่อยจากงาน เท่าไร ก็ยอม ถือว่าเป็นการให้องค์ความรู้ เหมือนปฏิธานแกที่ผมเคยเล่าให้ฟังน่ะครับ)
     
  12. ตุ้ย ฉันทะ

    ตุ้ย ฉันทะ ID LINE : 0818477768 ID WeChat : T8477768

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มกราคม 2009
    โพสต์:
    4,783
    ค่าพลัง:
    +5,891
    รายการเยอะมากครับ ลองดูจากรูปเลยครับ ขอบคุณมากครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • RIMG0069.jpg
      RIMG0069.jpg
      ขนาดไฟล์:
      97.6 KB
      เปิดดู:
      123
    • RIMG0070.jpg
      RIMG0070.jpg
      ขนาดไฟล์:
      95.8 KB
      เปิดดู:
      82
    • RIMG0071.jpg
      RIMG0071.jpg
      ขนาดไฟล์:
      94.1 KB
      เปิดดู:
      81
    • RIMG0072.jpg
      RIMG0072.jpg
      ขนาดไฟล์:
      98.4 KB
      เปิดดู:
      81
  13. ตุ้ย ฉันทะ

    ตุ้ย ฉันทะ ID LINE : 0818477768 ID WeChat : T8477768

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มกราคม 2009
    โพสต์:
    4,783
    ค่าพลัง:
    +5,891
    ต้องขอโทษ พัสดุที่ตกหล่นไม่ทันส่งในวันเสาร์ครับ คุณไพบูลย์ คุณสังคีต คุณมนัส คุณสรรชัยทิพย์ คุณจงเกษม ครับ พรุ้งนี้เช้าจัดส่งให้ครับ และจะแจ้งเลขที่EMS ให้หน้าเวปอีกทีครับ ขอบคุณมากครับ


    ** ท่านอื่นที่ผมตกหล่นการส่งพัสดุ และการตอบPM แจ้งผมด้วยนะครับ ขอบคุณมากครับ **
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • ทม2_4.jpg
      ทม2_4.jpg
      ขนาดไฟล์:
      4.1 KB
      เปิดดู:
      494
    • ทม2_6.jpg
      ทม2_6.jpg
      ขนาดไฟล์:
      3.8 KB
      เปิดดู:
      509
    • pp1.gif
      pp1.gif
      ขนาดไฟล์:
      36.5 KB
      เปิดดู:
      507
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 มีนาคม 2011
  14. ตุ้ย ฉันทะ

    ตุ้ย ฉันทะ ID LINE : 0818477768 ID WeChat : T8477768

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มกราคม 2009
    โพสต์:
    4,783
    ค่าพลัง:
    +5,891
    ขอบคุณ พี่โจมากครับที่ตอบกระทู้ให้ผม ช่วยผมได้เยอะเลยครับ เพราะไม่ได้คุยกับเพื่อนสมาชิกหลายวันครับ ขอบคุณมากครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  15. ตุ้ย ฉันทะ

    ตุ้ย ฉันทะ ID LINE : 0818477768 ID WeChat : T8477768

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มกราคม 2009
    โพสต์:
    4,783
    ค่าพลัง:
    +5,891
    ..แม้แต่หลวงปู่ก็เคยสอนไว้..ตัวท่านเองก็ยังโดน (ไปอ่านประวัติ/คำสอนท่านซิครับ) คุณเป็นใคร ? เหนือกว่าหลวงปู่ฯอย่างใด? ถึงจะไม่โดน

    ถ้อยคำโดยเฉพาะด้านบนต้องบอกว่าซึ้งจับใจมากครับพี่โจ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • ทม2_1.jpg
      ทม2_1.jpg
      ขนาดไฟล์:
      5.2 KB
      เปิดดู:
      479
    • ทม2_2.jpg
      ทม2_2.jpg
      ขนาดไฟล์:
      7.2 KB
      เปิดดู:
      490
    • 99999.jpg
      99999.jpg
      ขนาดไฟล์:
      8 KB
      เปิดดู:
      471
    • ทม2_5.jpg
      ทม2_5.jpg
      ขนาดไฟล์:
      7.2 KB
      เปิดดู:
      496
  16. ตุ้ย ฉันทะ

    ตุ้ย ฉันทะ ID LINE : 0818477768 ID WeChat : T8477768

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มกราคม 2009
    โพสต์:
    4,783
    ค่าพลัง:
    +5,891
    แจ้งปิดรายการ
    รายการที่ 420 พระผงหลวงพ่อโต(พระธรรมธาตุเสด็จ) เนื้อผงพุทธคุณ หลวงปู่ดู่ วัดสะแก อยุธยา ถอดพิมพ์เหรียญหลวงพ่อโตวัดพนัญเชิง อยุธยามาครับ พระธรรมธาตุเสด็จทั่วองค์และด้านข้าง เป็นเม็ดใหญ่สีเข้มครับ ใครอยากได้พระผงแท้ๆสักองค์ก็เชิญนะครับ ขอปิด รายการที่420 ให้คุณสำรวย ครับ ขอบคุณมากครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  17. ตุ้ย ฉันทะ

    ตุ้ย ฉันทะ ID LINE : 0818477768 ID WeChat : T8477768

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มกราคม 2009
    โพสต์:
    4,783
    ค่าพลัง:
    +5,891
    เรื่องงานประกวด เดี๋ยววันจันทร์นี้ สายๆจะมาบอกกล่าวให้ครับ แต่บอกได้เลยครับ ทำให้มีกำลังใจขึ้นมีเยอะเลยครับ สำหรับผมนักสะสมเล็กๆคนนี้ น่าจะเป็นวันที่ไม่ลืมวันนึงในชีวิตนี้เลยล่ะครับ พรุ้งนี้เจอกันนะครับ ขอบคุณครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 24d4fd5cbc09c0bdasn4.gif
      24d4fd5cbc09c0bdasn4.gif
      ขนาดไฟล์:
      29.5 KB
      เปิดดู:
      533
    • ทม2_6.jpg
      ทม2_6.jpg
      ขนาดไฟล์:
      3.8 KB
      เปิดดู:
      521
    • pp1.gif
      pp1.gif
      ขนาดไฟล์:
      36.5 KB
      เปิดดู:
      538
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 มีนาคม 2011
  18. จิตพุทธ

    จิตพุทธ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    763
    ค่าพลัง:
    +1,123
    ขอบคุณบทความจากพี่โจครับ(ขออนุญาติเรียกนะครับ)
    ผมก็เพิ่งเช่าพระจากที่ฉันทะ..ถ้าปัจจัยเอื้ออำนวยผมจะเช่าอีกนะครับ
    ศัทธารักและเคารพหลวงปู่เป็นที่สุดครับ..
    เป็นกำลังใจให้อีก 1 เสียงครับ
     
  19. อิฐมอญ

    อิฐมอญ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    1,385
    ค่าพลัง:
    +1,444
    สวัสดีครับ คุณตุ้ย
    ผมได้รับพระแล้วนะครับ ขอบคุณมากครับสวยงามจริงๆ
    แถมยังให้สติ๊กเกอร์ผมมาอีก

    แล้วงานประกวดเป็นยังไงบ้างครับมาเล่าสู่กันฟังบ้างนะครับ
     
  20. ตุ้ย ฉันทะ

    ตุ้ย ฉันทะ ID LINE : 0818477768 ID WeChat : T8477768

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มกราคม 2009
    โพสต์:
    4,783
    ค่าพลัง:
    +5,891
    แจ้งส่งพัสดุ EMS ครับ 17/03/2011 เวลา 08:55:45
    คุณสังคีต EH 4687 3720 5 TH ขอบคุณมากครับ<!-- google_ad_section_end -->
    คุณไพบูลย์ EH 4687 3721 4TH ขอบคุณมากครับ<!-- google_ad_section_end -->
    คุณสรรชัยทิพย์ EH 4687 3723 1 TH ขอบคุณมากครับ<!-- google_ad_section_end -->
    คุณมนัส EH 4687 3722 8 TH ขอบคุณมากครับ<!-- google_ad_section_end -->
    คุณจงเกษม EH 4687 3724 5 TH ขอบคุณมากครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 99996.jpg
      99996.jpg
      ขนาดไฟล์:
      3.9 KB
      เปิดดู:
      470
    • 99998.jpg
      99998.jpg
      ขนาดไฟล์:
      6.5 KB
      เปิดดู:
      476
    • 99999.jpg
      99999.jpg
      ขนาดไฟล์:
      8 KB
      เปิดดู:
      482
    • ทม2_2.jpg
      ทม2_2.jpg
      ขนาดไฟล์:
      7.2 KB
      เปิดดู:
      492
สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้

แชร์หน้านี้

Loading...