ใครมีประสบการณ์และวัตถุมงคลของหลวงปู่ทิม วัดพระขาวเข้ามาโพสในกระทู้นี้ได้ครับ

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย ppoonsuk, 8 กันยายน 2010.

  1. Jumbo A

    Jumbo A เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    12,466
    ค่าพลัง:
    +21,326
    แบบแขวนคอครับท่าน .รุ่น2หรือ3นี้แหละผมจำไม่ได้รูปหล่อบูชาหลวงปู่ผมมีแต่

    แบบเป็นเรซิ่น 5 นิ้ว ไปทำบุญบูชาที่วัดโล่ห์ อ่างทองหลายปีก่อนครับ

    หลวงปู่ท่านเคยมาวัดแถวบ้านผม ผมยังไปดักรอกราบท่าน รถตู้สีฟ้่าอ่อน

    คนขับนี้เห็นหน้าพี่เขาผมก็จำได้เลยตอนนั้นว่าเป็นคนขับรถหลวงปู่ และอีกท่าน

    คนขับรถหลวงพ่อรวย วัดตะโกเพราะจะเจอเรื่อยตามงานพุทธาภิเษก

    พระที่ท่านหลวงปู่มาเสกให้วัดแถวบ้านผมแจกฟรี ถ้าทำบุญก็เหรียญละ20บาท

    แต่เป็นรูปเจ้าพระคุณสมเด็จโต เหรียญหลวงปู่ผมบูชาที่วัดตอนนั้นก็ราวๆนี้

    30 บาทสมัยนั้นเนื้อทองแดง ไม่เกินร้อย อย่างมาก ก็ 50 บาท

    ไปวัดหลวงพ่อคูณก็ 20 บาท ล่าสุดไปวัดหลวงพ่อคูณมา บ้านไร่

    ยังมีให้บูชาเหมือนเดิม 20 บาท พูดถึงเหรียญราคาถูกๆครูบาอาจารย์ผมเหรียญ

    ทองแดงรุ่นแรกตอนออกใหม่ๆก็ 30 บาทแล้วมาขยับเป็น 50 บาท

    ยุคนู้นไม่มีการโฆษณา อาจทำให้เหรียญวัตถุมงคลไม่แพง คนไม่มีปัจจัยมากก็มี

    ของดีไว้บูชา หลวงปู่ทิมท่านแจกชานหมาก ครูบาอาจารย์ผมท่านแจกตะกรุด

    สายเล็กๆ ของฟรีของดีก็มีครับ
     
  2. lungrung

    lungrung เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    474
    ค่าพลัง:
    +548
    พระของหลวงปู่มีรุ่นเสริมเยอะมาก
    พระเหรียญนี้ แต่งเองแน่นอนครับ
    ช่วงนั้นผมเคยได้ยินจากแผงเล็กๆๆเอาเหรียญทองแดงไปแต่ง

    ผมเลยเอาไปคืนแลกเอาเหรียญทองแดงมาเรียบร้อย
     
  3. open_your_eye

    open_your_eye เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กันยายน 2010
    โพสต์:
    912
    ค่าพลัง:
    +2,084
    ดีแล้วครับเล่นแบบสภาพเดิมๆๆดีสุด
     
  4. open_your_eye

    open_your_eye เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กันยายน 2010
    โพสต์:
    912
    ค่าพลัง:
    +2,084
    สวัสดียามเช้าศิษย์หลวงปู่ทิมทุกท่านครับchearr
     
  5. Single Club

    Single Club เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    1,025
    ค่าพลัง:
    +1,735
    ผมได้เหรียญนี้มาจากเพื่อนเมื่อปีก่อน ช่วยดูให้หน่อยครับ
    เขานำไปชุบกะไหล่เงินใหม่หรือเปล่า
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 24Nov-053.jpg
      24Nov-053.jpg
      ขนาดไฟล์:
      168.1 KB
      เปิดดู:
      1,024
    • 24Nov-054.jpg
      24Nov-054.jpg
      ขนาดไฟล์:
      183.1 KB
      เปิดดู:
      1,367
  6. lungrung

    lungrung เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    474
    ค่าพลัง:
    +548

    เหรียญเงินหลวงปู่ สร้างแค่ 46 เหรียญ ตอกโค๊ต ท รัศมี 2 โค๊ต ข้างเข่าซ้ายขวาของหลวงปู่ มีเลขกำกับ 1-45 ส่วนเหรียญที่ 46 ตอกเลข ๙๙๙๙๙๙๙๙ จำนวน 9 ตัว
     
  7. lungrung

    lungrung เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    474
    ค่าพลัง:
    +548
    สวัสดีครับ ยามเช้าแก่ๆๆศิษย์หลวงปู่ทุกท่าน
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSC_0183.JPG
      DSC_0183.JPG
      ขนาดไฟล์:
      2.1 MB
      เปิดดู:
      360
  8. lungrung

    lungrung เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    474
    ค่าพลัง:
    +548
    หลวงปู่ รับกฐินเมื่อปี 2551
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSCN4882.JPG
      DSCN4882.JPG
      ขนาดไฟล์:
      681.2 KB
      เปิดดู:
      281
  9. lungrung

    lungrung เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    474
    ค่าพลัง:
    +548
    สิ้น หลวงปู่ทิม เกจิ ชานหมาก

    ศิษยานุศิษย์อาลัย หลวงปู่ทิม พระเกจิชื่อดังอยุธยาละสังขารอย่างสงบ หลังอาพาธเข้ารักษาที่ร.พ.โรคทรวงอกมานาน แพทย์ระบุติดเชื้อในกระแสเลือดอย่างรุนแรง ปอดบวม ร่างกายไม่รับตัวยาที่จัดให้ ชีพจรเต้นช้าลง ต้องปั๊มหัวใจขึ้นมาหลายครั้ง สุดท้ายไม่สามารถยื้อชีวิตไว้ได้ มรณภาพเมื่อเวลา 10.55 น. ด้วยอายุ 96 ปี ลูกศิษย์เตรียมเคลื่อนศพออกจากร.พ.วันนี้ ไปตั้งที่วัดพระขาว ชาวบ้านแห่เช่าวัตถุมงคลหลวงปู่แน่นวัด
    เมื่อวันที่ 22 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พระครูสังวรสมณกิจ หรือหลวงปู่ทิม อตฺตสนฺโต อายุ 96 ปี เจ้าอาวาสวัดพระขาว ต.พระขาว อ.บางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา พระ เกจิชื่อดังมรณภาพลงอย่างสงบเมื่อเวลา 10.55 น. ที่ห้องผู้ป่วยหนักโรคหัวใจ เตียง 7 อาคารเฉลิมพระเกียรติ โรงพยาบาลโรคทรวงอก อ.เมือง จ.นนทบุรี ขณะเข้ารักษาอาการป่วย ท่ามกลางความเศร้าโศกของศิษยานุศิษย์ รวมถึงญาติโยมที่ทราบข่าวและเดินทางมากราบร่างของหลวงปู่ทิม
    ด้านน.พ.สุขุม กาญจนพิมาย ผอ.โรงพยาบาลโรคทรวงอก แพทย์เจ้าของไข้ เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้หลวงปู่ทิมเข้าออกโรงพยาบาลตลอดเวลา ล่าสุดเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลโรคทรวงอกตั้งแต่วันที่ 14 มี.ค.ที่ผ่านมา คณะแพทย์ตรวจพบว่าหลวงปู่ทิมติดเชื้อใน กระแสเลือดอย่างรุนแรง มีอาการปอดบวม และร่าง กายไม่รับตัวยาที่คณะแพทย์จัดให้ ทำให้ชีพจรเต้นช้าลง จนแพทย์ต้องปั๊มหัวใจขึ้นมาหลายครั้ง แต่ไม่สามารถจะยื้อชีวิตไว้ได้ หลวงปู่ทิมมรณภาพลงอย่างสงบเมื่อเวลา 10.55 น. นับเป็นการสูญเสียพระเกจิอาจารย์ชื่อดังอีกรูปหนึ่งของวงการพระพุทธศาสนา
    นายกนกศักดิ์ ธนหิรัญกิจ อายุ 47 ปี ลูกศิษย์ก้นกุฏิที่คอยอยู่ดูแลหลวงปู่ทิมขณะ เข้ารับการรักษาโรงพยาบาล กล่าวว่า หลวงปู่เข้ารับการรักษาเมื่อวันที่ 9 มี.ค.ที่ผ่านมา จนวันที่ 13 มี.ค. หลวงปู่ออกจากโรงพยาบาลเพื่อเป็นประธานเปิดงานประจำปีของวัดพระขาว จากนั้นวันที่ 14 มี.ค. หลวงปู่ฉันอาหารไม่ได้ และหายใจไม่ออก คณะลูกศิษย์จึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลโรคทรวงอกอย่างเร่งด่วน เมื่อเวลา 01.00 น. หลวงปู่เกิดอาการหัวใจหยุดเต้น คณะแพทย์จึงปั๊มหัวใจขึ้นมาจนเป็นปกติ กระทั่งเวลา 10.00 น. หัวใจของหลวงปู่เกิดหยุดเต้นอีกครั้ง คณะแพทย์จึงปั๊มหัวใจ แต่ไม่สามารถยื้อชีวิตไว้ได้ โดยหลวงปู่ละสังขารอย่างสงบเมื่อเวลา 10.55 น.
    "สำหรับหลวงปู่ทิมนับว่าเป็นพระเกจิอาจารย์ที่มีชื่อ เสียง จนได้รับขนานนามว่า "เทพเจ้าแห่งบาง บาล" ก่อนหน้านี้หลวงปู่บอกกับบรรดาลูกศิษย์ว่า จะละสังขารเมื่ออายุ 96 ปี และที่อัศจรรย์ที่สุดคือหลวงปู่เกิดวันอาทิตย์ เดือนมี.ค.2456 และวันที่หลวงปู่ละสังขารเป็นวันอาทิตย์ เดือนมี.ค.ซึ่งตรงกับวันและเดือนเกิดของหลวงปู่พอดี" นายกนกศักดิ์กล่าว
    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 13.45 น. เจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลเคลื่อนศพของหลวงปู่ทิมไป ที่อาคารด้านหลัง เพื่อฉีดยา หลังจากฉีดเสร็จแล้วจึงเคลื่อนศพของหลวงปู่ทิมไปเก็บไว้ที่อาคารปทุมรัตน์ และปิดประตู เนื่องจากเกรงว่าจะมีประชาชนที่ทราบข่าวเดินทางมากราบไหว้กันจำนวนมาก และจะเกิดความวุ่นวาย โดยจะเก็บศพหลวงปู่ทิมไว้ที่โรงพยาบาล 1 คืน และในวันที่ 23 มี.ค. เวลา 12.00 น. จะเคลื่อนไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดพระขาว
    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ส่วนบรรยากาศที่วัดพระขาว มีศิษยานุศิษย์ และประชาชนทั่วไปที่ทราบข่าวการละสังขารของหลวงปู่ทิมเดิน ทางมาที่วัดเพื่อสอบถามเกี่ยวกับกำหนดการและพิธีสรงน้ำศพตลอดเวลา ขณะที่นายวิทิต ปิ่นนิกร นายอำเภอบางบาล และนายสำเนา เกสรโอสถ นายก อบต.พระขาว ร่วมกับพระภิกษุสงฆ์ สามเณร กรรมการวัดพระขาว ช่วยกันทำความสะอาดศาลาการเปรียญ พร้อมทั้งตกแต่งผูกผ้าสีประดับวัดเพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อยในพิธีสรง น้ำศพหลวงปู่ทิม นอกจากนี้ประชาชนแห่เช่าวัตถุมงคลของหลวงปู่ทิม รุ่นครบ 8 รอบของหลวงปู่ด้วย
    พระครูสมุห์สุนทร สุนทโร ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดพระขาว เปิดเผยว่า ทางวัดปรึกษากับคณะกรรมการวัด อำเภอ และส่วนราชการทุกส่วน โดยจะเคลื่อนศพจากโรงพยาบาลเวลา 12.00 น. วันที่ 23 มี.ค. เมื่อมาถึงวัดแล้วจะให้ประชาชนร่วมแสดงความอาลัยและสรงน้ำศพ
    ด้านนายวิทิตกล่าวว่า ในวันที่ 23 มี.ค. ซึ่งเป็นวันที่เคลื่อนศพมาที่วัด เชื่อว่าจะมีประชาชนนับหมื่นคนมาสรงน้ำศพหลวงปู่ จึง ประสานงานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจของ สภ.บางบาล และ สภ.พระขาว กว่า 100 นายอำนวยความสะดวกด้านการจราจร เชื่อว่าจะมีบุคคลสำคัญและพระเถระชั้นผู้ใหญ่จำนวนมากมาร่วมพิธี โดยทางอำเภอจะทำหนังสือขอพระราชทานน้ำหลวงอาบศพหลวงปู่ทิม
    นายสำเนากล่าวว่า ทันทีที่ทราบข่าวตนซึ่งเป็นลูกศิษย์ใกล้ชิดกับหลวงปู่ รู้สึกขนลุกที่ท่านจากชาวอำเภอบางบาลไป ท่านละสังขารด้วยอายุ 96 ปี ถือว่าท่านจากไปด้วยความสงบ ก่อนหน้านี้เข้าพักรักษาตัวที่สถาบันโรคทรวงอกบ่อยครั้ง จนล่าสุดออกมาที่วัดเมื่อวันที่ 3 มี.ค.ที่ผ่านมา เนื่องจากเป็นวันที่มีอายุครบ 96 ปี หรือ 8 รอบ และมีการทำบุญอายุวัฒนะ จากนั้นกลับไปรักษาที่โรงพยาบาลโรคทรวงอก ต่อมาเมื่อวันที่ 8 มี.ค. หลวงปู่ทิมกลับมาที่วัดอีกครั้ง เพื่อประกอบพิธีอธิษฐานจิต วัตถุมงคลที่ระลึกอายุวัฒนมงคล 8 รอบ ถือเป็นวัตถุมงคลรุ่นสุดท้ายที่หลวงปู่สร้าง เสร็จพิธีแล้วกลับไปรักษาตัวต่อ จากนั้นวันที่ 12 มี.ค.กลับมาที่วัดเพื่อร่วมพิธีเปิดมณฑป ลายรดน้ำทรงไทย ในวันที่ 13 มี.ค.กลับไปรักษาตัวที่เดิม จนละสังขารในที่สุด
    สำหรับหลวงปู่ทิมเป็นพระเกจิชื่อดังของเมืองกรุงเก่า ปัจจุบันอายุ 96 ปี นามเดิมชื่อทิม ชุ่มโชคดี เกิดวันอาทิตย์ที่ 1 มี.ค.2456 ปีฉลู ที่หมู่ 3 ต.พระขาว อ. บางบาล เป็นบุตรคนที่ 5 ของนายพร้อม นางกิ่ม ชุ่มโชคดี
    ในวัยเด็กศึกษาเล่าเรียนอยู่ที่วัดพิกุล จนถึงอายุ 13 ปี เมื่อจบ ป.4 จึงออกจากโรงเรียนมาช่วยบิดามารดาประกอบอาชีพทำนา ก่อนจะถูกเกณฑ์เป็นทหาร ถูกส่งตัวไปปฏิบัติราชการสงครามฝรั่งเศส รวมทั้งสงครามโลกครั้งที่ 2 จนกระทั่งปลดประจำการ จึงเข้าสู่ร่มกาสาวพัสตร์ เมื่อเดือนก.ค.2478 ที่วัดพิกุล อ.บางบาล บวชอยู่ได้ 1 พรรษาจึงลาสิกขา ต่อมามีครอบครัวและมีบุตร 4 คน
    หลังจากนั้นอุปสมบทอีกครั้งเมื่อวันที่ 10 เม.ย. 2491 ขณะอายุ 35 ปี ที่วัดพิกุล ได้รับฉายา "อตฺตสนฺโต" โดยจำพรรษาอยู่ที่วัดพิกุล ก่อนจะมาจำพรรษาที่วัดพระขาว เมื่อปี 2492 และเป็นเจ้าอาวาสเมื่อปี 2498 จนถึงปัจจุบัน
    ด้านการศึกษาพระปริยัติธรรม หลวงปู่ทิมสอบไล่ได้นักธรรมชั้นเอก เมื่อปี 2500 กระทั่งปี 2510 ได้รับตำแหน่งเป็นเจ้าคณะตำบลน้ำเต้า-ตำบลพระขาว พร้อมทั้งได้รับแต่งตั้งให้เป็นพระอุปัชฌาย์ ในปี 2512 ได้รับสมณศักดิ์เป็นพระครูสัญญาบัตร ชั้นตรี พร้อมทั้งได้รับพระราชทินนามว่า "พระครูสังวรสมณกิจ" ปี 2520 ได้รับสมณศักดิ์เป็นพระครูชั้นโท ในราชทินนามเดิม ส่วนผลงานด้านการพัฒนา หลวงปู่ทิมบูรณปฏิสังขรณ์สภาพของวัดที่เก่าแก่แต่เดิมให้มั่นคงถาวรทั้งหมด
    หลวงปู่ทิมเป็นพระนักปฏิบัติ และชอบการปลีกวิเวกอยู่ในป่าช้า สมถะ รักสันโดษ เคร่งครัดในพระธรรมวินัย ไม่จับต้องปัจจัยเงินทอง มีความเป็นอยู่อย่างง่ายๆ มีความเมตตาต่อทุกคนที่ไปกราบไหว้
    ทั้งนี้หลวงปู่ทิมศึกษาวิชาอาคมจากหลวงพ่อสังข์ พระอุปัชฌาย์, หลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก, หลวงพ่อสด วัดปากน้ำ ภาษีเจริญ ธนบุรี จนมีความเชี่ยวชาญชำนาญด้านวิปัสสนากรรมฐาน และคาถาอาคมต่างๆ รวมทั้งการสร้างและเสกวัตถุมงคลจนเลื่องชื่อ เป็นที่ต้องการของนักสะสมและลูกศิษย์ลูกหา โดยเฉพาะ "ลูกอมชานหมาก"
    สำหรับพระเครื่องหรือเครื่องรางของขลังที่โด่งดัง ได้แก่พระหลวงปู่ทิมรุ่น ต่างๆ จำนวนมาก กำไลหลวงปู่ทิม ผ้ายันต์ พระขุนแผน ปลาเงินปลาทอง ลูกอมชานหมาก ภาพถ่าย ทั้งหมดมีพุทธคุณด้านเมตตามหานิยม และโชคลาภสูง ขลังด้วยอำนาจแห่งพุทธคุณ ธรรมคุณ สังฆคุณ จนได้รับขนานนามว่า เทพเจ้าแห่งความเมตตา
    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีประชาชนนับพันคนเดินทางมาเช่าวัตถุมงคลของหลวงปู่ทิม ส่วนใหญ่เช่าบูชาเหรียญทองแดงครบ 8 รอบ ราคาบูชาองค์ละ 100 บาท นอกจากนี้ ตามร้านเช่าพระเครื่องพิมพ์ต่างๆ ที่อยู่ภายในวัดจำนวน 5 ร้าน ประชาชนเช่าบูชาวัตถุมงคลของหลวงปู่ทิมจำนวนมากตลอดทั้งวัน
    นายสุธี ศรีวิไล เจ้าของร้านให้เช่าจองวัตถุมงคลที่อยู่หน้ามณฑป เปิดเผยว่า เชื่อว่าหลังจากหลวงปู่ทิมมรณภาพแล้ว วัตถุมงคลจะมีราคาสูงขึ้น เช่น รุ่นชนะจน เหรียญทองที่สร้างครบอายุ 84 ปี มีเพียง 84 เหรียญ จากราคา 16,000 บาท เป็น 200,000 บาท แม้กระทั่งชานหมากที่หลวงปู่ทิมมัก จะแจกให้กับลูกศิษย์และประชาชน เกลี้ยงวัดไปแล้ว เพราะลูกศิษย์มีความเชื่อว่าชานหมากมีสรรพคุณมากมาย โดยเฉพาะการรักษาโรคภัยไข้เจ็บ
    http://news.sanook.com/380591
     
  10. ppoonsuk

    ppoonsuk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    3,994
    ค่าพลัง:
    +7,068
    [​IMG] [​IMG]


    เหรียญนี้ไม่ใช่เหรียญเงินครับ เป็นเหรียญที่เขาเอาไปชุบกะไหล่เงินมาใหม่ครับ ถ้าเป็นเหรียญทองแดงแล้วไปชุบกะไหล่เงินนำมาใช้เองไม่เป็นไรครับ ดูดีอีกอย่างครับ แต่ถ้านำไปปล่อยต่อ ไม่ค่อยมีคนเล่นกันครับ ทางที่ดีเก็บแบบเดิม ๆ ดีกว่าครับ
     
  11. ppoonsuk

    ppoonsuk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    3,994
    ค่าพลัง:
    +7,068

    เหรียญเงินรุ่นชนะจน 46 เหรียญหลุดออกมายากครับ ถ้าใครมีเก็บไว้ให้ดีนะครับ เพราะหายากมาก ๆ ผมยังฝันไว้เลยครับว่าจะได้ครอบครองเหรียญเงินรุ่นชนะจนสักเหรียญครับ ถ้าเป็นเหรียญชนะจนเนื้อเงินฝังทับทิมยังพอมีอยู่ครับ แต่ราคาตอนนี้แพงพอสมควรครับ
     
  12. ppoonsuk

    ppoonsuk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    3,994
    ค่าพลัง:
    +7,068

    พระหลวงปู่ทิม รูปหล่อลอยองค์มีออกมาเยอะครับ ที่ออกจากวัดพระขาวรุ่นแรกปี 2527 รุ่นที่สองเนื้อทองเหลืองรมดำ ปี 2534

    ผมไม่มีครับ ผมมีรูปหล่อลอยองค์รุ่นไตรภาคี ฉลอง 99 ปี อำเภอบางบาลออกปี 2537 ทางวัดไม่ได้สร้างเป็นลูกศิษย์สร้างแต่หลวงปู่ปลุกเสกแน่นอนครับ
    และมีพระรูปเหมือนลอยองค์ เนื้อทองทิพย์(ชนวนพระกริ่งค 7 รอบ) หล่อ รุ่นพิเศษ ออกปี 2540 ครับ ทั้ง 2 รุ่นไม่ใช่รุ่น 2 ครับ
     
  13. chumsakchee

    chumsakchee เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    488
    ค่าพลัง:
    +1,651
    ผมไม่มีอุปกรณ์ถ่ายรูป เหรียญชนะจนกะหลั่ยทองที่ผมเช่ามาเมื่อปี2540นั้นบรรจุอยู่ในตลับเกลียวพลาสติกทรงกลม ด้านบนเขียนหลวงพ่อทิม วัดพระขาว ด้านล่างเขียนอยุธยา ตัวหนังสือสีทอง ตัวเหรียญสีทองมันทั้งเหรียญยกเว้นตัวองค์ท่านและถุงเงินด้านหลังเป็นสีทองพ่นทรายรัดประคตและตั่งนั่งสีทองมันยันต์ที่ถุงเงินสีทองมันมีโค็ดตัวท มีรัศมีอยู่เหนือครบ๗รอบ ครบ๗รอบสีทองพ่นทราย มีโค็ดที่ผ้าคาดบ่าบริเวณหัวใจ
    เนื้อชานหมากหมายถึงพระสมเด็จเนื้อชานหมากทุกรุ่นที่ผมเช่ามา
    เหรียญปลอดภัย หน้าหนึงหลวงปู่ทิมอีกหน้าหลวงพ่อเมี้ยน(เช่ามาระหว่างปี2538-2540) ปี2538หรือปี2539ผมไปกราบขอความเมตตาจากหลวงปู่ทิมท่านเมตตาเจิมรถยนต์suvให้ผมใช้มาจนขายไม่เคยมีอุบัติเหตุความเร็วสูงสุดที่ใช้180เส้นทางสายใต้ เข้าไปกราบท่านก็ง่ายสะดวยมากๆ นี้คือประสบการณ์ชีวิตที่ผ่านมา
     
  14. ppoonsuk

    ppoonsuk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    3,994
    ค่าพลัง:
    +7,068
    [​IMG]

    สมเด็จเนื้อชานหมากแบบนี้ใช่ป่าวครับ
     
  15. ppoonsuk

    ppoonsuk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    3,994
    ค่าพลัง:
    +7,068
    เหรียญปลอดภัย หน้าหลวงปู่ทิม หลังหลวงปู่เมี้ยน

    [​IMG] [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  16. ppoonsuk

    ppoonsuk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    3,994
    ค่าพลัง:
    +7,068
    กล่องของเหรียญชนะจนที่ผมเห็นมี

    [​IMG] กล่องรุ่นนี้ใส่เหรียญชนะจน เนื้อเงินฝังทับทิม กับเนื้อเงินลงยา

    [​IMG] กล่องรุ่นี้ใส่เหรียญชนะจน เนื้อตะกั๋วกับเนื้อทองแดง

    ส่วนกล่องที่ใส่เนื้อทองคำ กับเนื้อเงิน 46 องค์ผมไม่เคยเห็นครับ

    ถ้าที่เล่ามาน่าจะเป็นเหรียญทองแดงไปทำ 3 กษัตริย์ เพราะโค๊ดที่บอกเป็นของเนื้อทองแดงครับ ลองหากล้องถ่ายมาให้ดูหน่อยครับ :cool:


    ของสุดยอดของหลวงปู่ ที่แจกให้กับทุก ๆ คนที่เข้าไปกราบหลวงปู่คือ ชานหมากครับ คุณchumsakchee ถ้าได้ไปกราบหลวงปู่น่าจะได้ชานหมากมาด้วยครับ ถ้าได้มาเก็บไว้ดีดี นะครับ นั่นล่ะครับของดี:cool:
     
  17. Jumbo A

    Jumbo A เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    12,466
    ค่าพลัง:
    +21,326
    น่าจะเป็นพระในชุดเดียวกันแบบที่ผมได้มาจากวัดครับ ช่วงราวๆใกล้เคียงปีกัน

    เหรียญปลอดภัย เกือบลืมไปเห็นท่านพูดเรื่องรถ เพราะตอนนั้นก็บูชาผ้าที่แขวน

    หน้ารถมาด้วยเหมือนกันเป็นผ้าแถบสีเหลือง หลวงปู่ท่านเมตตาปั๊มยันต์หมึกสี

    แดงให้ด้วย ยังบูชาหน้ารถมาจนทุกวันนี้
     
  18. Jumbo A

    Jumbo A เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    12,466
    ค่าพลัง:
    +21,326
    ใช้เลยรุ่นนี้แหละครับ ตอนนั้นที่วัดในกุฎิที่ผมไปเหลือแค่หรียญแบบนี้กับผ้าแถบ

    แขวนหน้ารถให้บูชาเท่านั้นถ้าอยากได้มากกว่านั้นต้องบริเวณลานต้นโพธิ์หน้า

    กุฎิ ...ช่วงนั้นเหรียญที่หลายท่านอยากได้กันจะเป็นเหรียญบาตรน้ำมนต์มากกว่า

    ครับ
     
  19. tatty

    tatty เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    8,976
    ค่าพลัง:
    +8,224
    หลวงปู่ทิม ผมไปทีไร(ประมาณ 2-3 ครั้ง) ไม่เคยบูชาพระที่วัดมาเลย มีแต่ชานหมากที่ท่านแจกมา
    ไปทีไร พระที่อยู่ในตู้วัดหมด แต่แผงแถววัด เต็มเลย และราคาแพงกว่าราคาวัดมาก
     
  20. ppoonsuk

    ppoonsuk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    3,994
    ค่าพลัง:
    +7,068
    ตอนโน้นเหรียญบาตรน้ำมนต์ต้องจองครับ หรือไม่ก็ต้องมาหาแถวหน้าวัดครับถึงจะได้:cool:

    เหรียญปลอดภัยเป็นเหรียญที่ดูไม่ค่อยสวย ก็เลยอยู่ในตู้นานหน่อยครับ :cool:
     

แชร์หน้านี้

Loading...