เพื่อการกุศล ขอเชิญร่วมบุญบูชาพระอุปคุต รูปหล่อ ลป.ญาท่านสวน 3-5" เหรียญบาตรน้ำมนต์ เหรียญ 2 ด้าน

ในห้อง 'ตลาด พระเครื่องเพื่อการกุศล' ตั้งกระทู้โดย Noo Norway, 9 กันยายน 2010.

  1. ชาวประมง

    ชาวประมง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มกราคม 2009
    โพสต์:
    4,657
    ค่าพลัง:
    +22,538
    พี่หนูครับฝากจองเหรียญบาตรน้ำมนต์ 2 เหรียญครับ
     
  2. Noo Norway

    Noo Norway เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    23,623
    ค่าพลัง:
    +82,120
    รับทราบค่ะน้องป๊อบ... เด๋วจะลงชื่อไว้ให้นะคะ...

    "วันที่ 11 ธันวาคม" จะว่างมั้ยเอ่ย... อยากชวนให้ไปร่วมงานกับหลวงปู่ ^^
     
  3. ชาวประมง

    ชาวประมง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มกราคม 2009
    โพสต์:
    4,657
    ค่าพลัง:
    +22,538
    ขอบคุณครับพี่หนูที่ชวนไปเที่ยวอุบลฯ ช่วงนั้นอากาศดีแน่เลย อยากไปครับแต่งานนี้ต้องฝากพี่หนูนำบุญมาฝากผมด้วยนะครับ เพราะช่วงนั้นผมคงไปนอนอยู่วัดโพธิ์ทองมั้งครับ เพราะตอนสิ้นปีจะต้องกลับบ้านที่ตรัง เลยถือช่วงเวลาดังกล่าวไปดูแลหลวงปู่ซะหน่อย อิอิ
     
  4. Noo Norway

    Noo Norway เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    23,623
    ค่าพลัง:
    +82,120
    ได้ค่ะ... No plomplam ในการนำบุญมาฝาก ^^

    ดีค่ะ... ในเมื่อมีโอกาสได้อยู่ปรนนิบัติรับใช้ครูบาอาจารย์อย่างใกล้ชิดก็ขอให้น้องป๊อบรีบกอบโกยโอกาสนั้นไว้ให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้น่ะดีแล้ว ถ้าพี่หนูเป็นผู้ชายและอยู่เมืองไทยก็คงอยากจะทำเช่นนั้นเหมือนกันค่ะ...

    "หลวงปู่สม" ท่านเป็นพระอริยสงฆ์องค์เนื้อนาบุญอีกองค์หนึ่งที่พี่หนูมีความประทับใจในการพบเจอท่านครั้งแรกและท่านจะอยู่ในใจของพี่หนูตลอดไปจนกว่าจะตายค่ะ
     
  5. ชาวประมง

    ชาวประมง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มกราคม 2009
    โพสต์:
    4,657
    ค่าพลัง:
    +22,538
    เช่นกันครับ ยิ่งนานวันผมยิ่งเคารพรักหลวงปู่มากขึ้นครับทุกวันครับ ความเมตตาของท่านไม่สิ้นสุดครับ อนุโมทนาบุญกับพี่หนูกับงานบุญครั้งนี้ด้วยนะครับ
     
  6. Noo Norway

    Noo Norway เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    23,623
    ค่าพลัง:
    +82,120
    เช่นกันค่ะ... ถือว่าเรา 2 คนโชคดีมากนะที่ได้พบเจอพระอริยสงฆ์องค์เนื้อนาบุญและได้รู้ว่าองค์ไหนเป็นครูบาอาจารย์องค์หลักของเรา เราจึงได้มีโอกาสร่วมบุญรับใช้ท่านอย่างเต็มที่ หลายท่านยังหาจุดยืนของตัวเองไม่เจอ ที่ไหนเค้าว่าดีเค้าว่าเก่งก็ตามกระแสไปกับเค้าด้วย ท่านเหล่านี้ส่วนใหญ่แล้วตัวได้เข้าวัดก็จริงแต่จิตเข้าไม่ถึงองค์พระที่ได้ไปกราบไหว้ หลายท่านตระเวณไปทั่วทุกสารทิศ แต่พอมีเรื่องเดือดร้อนขึ้นมาไม่รู้จะขอความช่วยเหลือจากองค์ไหนเพราะไปหามาเยอะแต่ไม่มีองค์ครูบาอาจารย์ที่เป็นหลัก

    ทุกวันนี้พี่หนูมีครูบาอาจารย์องค์หลักที่เป็นพระอริยสงฆ์อยู่ 2 องค์

    องค์ที่ละสังขารไปแล้วคือ "หลวงปู่ญาท่านสวน วัดนาอุดม อุบลราชธานี"
    องค์ที่ยังดำรงขันธ์อยู่คือ "หลวงปู่บุญลือ วัดคำหยาด อ่างทอง"

    แต่ไม่ใช่ว่าไม่นับถือพระอริยสงฆ์องค์อื่นๆนะ ที่นับถือยังมีอีกเยอะ แต่องค์ที่มีความผูกพันมากที่สุดก็คือ 2 องค์ที่กล่าวมาค่ะ
     
  7. Noo Norway

    Noo Norway เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    23,623
    ค่าพลัง:
    +82,120
    มาฟังกันต่อเกี่ยวกับปฏิปทาจริยวัตรอันงดงามและความเมตตาของหลวงปู่นะคะ "หลวงปู่เมตตาโดยไม่เลือกศาสนา"

    มีป้าท่านหนึ่งได้มีโอกาสเข้ากราบนมัสการหลวงปู่ หลวงปู่ท่านจ้องมองหน้าและถามว่าสบายดีหรือ ป้าท่านนั้นตอบว่าสบายดีเจ้าค่ะ ในขณะที่พูดคุยกันนั้นสายตาหลวงปู่จะจ้องมองไปที่หน้าผากป้าท่านนั้น จู่ๆหลวงปู่ก็เอามือชี้มายังที่หน้าผากและถามว่าอะไรติดอยู่ที่หน้าผาก แล้วหลวงปู่ก็ยิ้ม ป้าท่านนั้นจึงเอามือลูบที่หน้าผากแต่ก็ไม่มีอะไร และหลวงปู่ก็ถามอย่างเดิมอีก 2-3 ครั้งท่านก็ได้แต่นั่งอมยิ้มไม่ถามอะไรต่อ เมื่อสมควรแก่เวลาป้าท่านนั้นจึงได้กราบนมัสการลาหลวงปู่

    ก่อนจะกลับหลวงปู่ได้คายชานหมากออกจากปากท่านให้ป้าท่านนั้น เพื่อนของป้าท่านนั้น (เป็นคนแนะนำพามากราบหลวงปู่) ได้บอกให้รับไว้ ป้าท่านนั้นจึงทำตามทั้งๆที่ในใจไม่รู้ว่าจะเอาชานหมากไปทำอะไร เพราะป้าท่านนั้นไม่ค่อยเข้าใจเรื่องแบบนี้

    ในขณะที่แบมือที่มีกระดาษทิชชู่รองรับชานหมากนั้น หลวงปู่ท่านได้อมยิ้มและพูดขึ้นว่า "ชานหมากนี้หลวงปู่ให้ลูกเก็บเอาไว้เป็นที่ระลึกนะ" จากนั้นก็ลา่ท่านกลับมา ขณะที่เดินออกมาทำให้ป้าท่านนั้นครุ่นคิดสงสัยกับคำพูดของหลวงปู่ที่ท่านทักว่าอะไรติดอยู่ที่หน้าผาก หรือว่าหลวงปู่จะมองเห็นอะไรบางอย่างที่คนอื่นมองไม่เห็นหรืออาจจะเป็นเพราะเรานับถือศาสนาคริสต์ไม่ได้นับถือศาสนาพุทธ

    การไหว้ของศาสนาคริสต์ท่านจะให้เอามือแตะี่บนหน้าผากเสียก่อน อันหมายถึงการทำความเคารพ "พระผู้เ็ป็นเจ้า" และอาจจะเป็นเพราะหลวงปู่ทราบไ้ด้ว่าเรานับถือศาสนาคริสต์ ท่านจึงบอกว่าชานหมากนี้หลวงปู่ให้ลูกเก็บเอาไว้เป็นที่ระลึกนะ แทนที่หลวงปู่จะบอกว่าให้เก็บไว้บูชาหรือแจกพระทั่วไปเหมือนคนอื่น

    จากนั้นป้าท่านนั้นก็ได้นำชานหมากของหลวงปู่ไว้ที่หน้ารถ เมื่อเดินทางมาถึงที่พักแถวรังสิตซึ่งเป็นหมู่บ้านจัดสรร ได้ขับรถไปจอดที่ซอยข้างบ้านกะว่าตอนเย็นๆค่อยขับเข้ามาเก็บภายในบ้าน ตรงข้ามบ้านจะเป็นป้อมยามหมู่บ้่้าน

    พอดีวันนั้นบังเอิญมีเพื่อนมาชวนไปทานข้าวนอกบ้านก็เลยยังไม่ได้ไปขับรถมาเก็บที่บ้านแต่ก็คิดว่าคงไม่เป็นไรเพราะป้อมยามก็อยู่ใกล้ๆ หลังจากกลับมาจากทานข้าวนอกบ้านประมาณ 2 ทุ่มก็เดินไปซอยข้างบ้านเพื่อจะถอยรถเข้าบ้าน ปรากฏว่าเห็นผู้ชาย 3 คนกำลังยืนล้อมรถของตัวเองอยู่ในขณะเดียวกันป้าท่านนั้นก็เห็นภายในรถมีแสงไฟสว่างจ้าอยู่ ป้าท่านนั้นตกใจมากและคิดว่าผู้ชาย 3 คนนั้นกำลังจะทำอะไรกับรถของตัวเอง เนื่องจากบรรยากาศตอนนั้นค่อนข้างมืด เมื่อชายทั้ง 3 คนเห็นป้าท่านนั้นกำลังเดินเข้าไปทุกคนก็ถึงกับมีอาการตกใจและรีบพากันเดินหนีออกไปด้วยความเร็ว

    ตอนนั้นป้าท่านนั้นไ่ม่ได้ถามอะไรทั้งสิ้นเพราะมัวแต่เป็นห่วงรถของตัวเองจึงรีบเข้าไปดูก็ยังเห็นแสงสว่างจ้าเหมือนเดิม ตอนแรกก็คิดว่าอาจจะเป็นเพราะตัวเองลืมปิดไฟก็ได้แต่เมื่อเดินเข้าไปดูใกล้ๆถึงกับตกใจตะลึงยืนขนลุกซู่ไปทั่วกาย เพราะสิ่งที่พบเห็นก็คือแสงสว่างที่กำลังเจิดจ้าอยู่นั้นเป็นแสงอกมาจากชานหมากที่รับมาจากมือหลวงปู่นั่นเอง ป้าท่านนั้นจ้องมองอยู่ประมาณ 3 นาทีสักครู่แสงนั้นก็ค่อยๆหรี่ลงเรื่อยๆและในที่สุดก็หายว้าบหุบลงไปในชานหมากต่อหน้าต่อตา

    ทุกวันนี้ป้าท่านนั้นก็ยังบูชาชานหมากของหลวงปู่เป็นอย่างดี จะเห็นได้ว่าหลวงปู่ท่านมีความเมตตาสูงมากไม่เลือกคนที่จะโปรด ขนาดคนนอกศาสนาหลวงปู่ท่านยังเมตตาและเราี่นับถือศาสนาพุทธและมีความเคารพเลื่อมใสศรัทธาในตัวหลวงปู่ท่านแล้วหลวงปู่ท่านจะไม่เมตตามาโปรดเชียวหรือ คิดเอาเองนะคะ ^^
     
  8. Bird9988

    Bird9988 สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 กันยายน 2010
    โพสต์:
    5
    ค่าพลัง:
    +17
    ไม่ต้องถึงขนาดนั้น

    คนดังอย่างพี่ Noo Norway หาไม่ยาก สวนผมกะอยู่ในกองธนชาตนั้นละอิ ถามหาคนชื่อเบิร์ด ละก็เข้ากะรู้ เพราะว่าผมขี้เหล่ที่สุดละเหอะๆ :boo:
     
  9. Noo Norway

    Noo Norway เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    23,623
    ค่าพลัง:
    +82,120
    งั้นรอไปตัดสินกันที่วัดนะคะว่าใครจะขี้เหล่กว่าใคร อิอิอิ
     
  10. Noo Norway

    Noo Norway เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    23,623
    ค่าพลัง:
    +82,120
    มาฟังกันต่อเกี่ยวกับปฏิปทาจริยวัตรอันงดงามและความเมตตาของหลวงปู่นะคะ "ความผูกพันที่สื่อได้ด้วยจิต"

    นอกจากหลวงปู่จะเมตตาโปรดญาติโยมโดยไม่เลือกศาสนาแล้วนั้น ท่านยังเมตตาโปรดญาติโยมโดยไม่แบ่งชนชั้นวรรณะอีกด้วย ไม่ว่าจะร่ำรวยหรือยากดีมีจนมาจากไหน ท่านก็โปรดสงเคราะห์ทั้งนั้น

    เรื่องราวที่จะนำมาเล่าสู่กันฟังในวันนี้เป็นเรื่องราวของ "คุณปัญญา รักษาโฉม" ซึ่งเป็นลูกศิษย์อีกคนหนึ่งที่มีความเลื่อมใสศรัทธาต่อหลวงปู่ญาท่านสวนมากและหลวงปู่ญาท่านสวนท่านก็ให้ความเมตตาในตัวคุณปัญญามากเช่นกัน... คุณปัญญาเคารพเทิดทูนหลวงปู่ญาท่านสวนมากถึงขนาดเอามือรองน้ำปัสสาวะของหลวงปู่แล้วเอามาพรมศรีษะแทนน้ำมนต์

    คุณปัญญาได้รู้จักหลวงปู่ครั้งแรกเมื่อประมาณปี 2537-38 โดยปกติคุณปัญญาเป็นคนที่ชอบสวดมนต์ไหว้พระ รักษาศีล นั่งสมาธิภาวนา เมื่อวัดไหนมีการบวชชีพราหมณ์หรือปลุกเสกพระถ้าหากคุณปัญญามีโอกาสก็จะไปร่วมงานเสมอ

    มีอยู่คราวหนึ่งที่ "วัดมหาวนาราม" (วัดป่าใหญ่) ซึ่งเป็นวัดที่ประดิษฐาน "องค์พระเจ้าใหญ่อินทร์แปลง" ซึ่งเป็นพระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมืองอุบลราชธานีได้มีการจัดงานพิธีพุทธาภิเษกและได้มีการนิมนต์พระเกจิอาจารย์ต่างๆมาหลายรูป... ในคืนนั้นคุณปัญญาได้ไปร่วมพิธีด้วยและสายตาได้ไปสะดุดที่หลวงปู่รูปหนึ่ง รูปร่างผอมๆ ผิวพรรณผุดผ่อง ดูลักษณะน่าเลื่อมใสมากและได้นึกในใจว่าหลวงปู่รูปนี้ท่านชื่ออะไร... อยู่ที่วัดไหน... และทำอย่างไรถึงจะมีโอกาสได้เข้าไปกราบท่านใกล้ๆ เวลาผ่านไปจวบจนเสร็จพิธี... พระเกจิอาจารย์ต่างๆก็ได้ทยอยกันกลับ ขณะนั้นคุณปัญญาก็ได้มองหาหลวงปู่รูปนั้น คงจะเป็นเพราะวาสนาของคุณปัญญาด้วยจึงได้เหลือบไปเห็นหลวงปู่รูปนั้นยืนอยู่รูปเดียวเหมือนกำลังเตรียมตัวจะกลับ คุณปัญญาจึงรีบวิ่งเข้าไปกราบท่านและได้ทราบว่าท่านกำลังรอให้ลูกศิษย์มารับ คุณปัญญาจึงเรียนถามท่านว่า "หลวงปู่ชื่ออะไรครับ และ อยู่วัดไหนครับ" หลวงปู่รูปนั้นตอบว่า "อาตมาชื่อสวน อยู่วัดนาอุดม อ.ตาลสุม"

    คุณปัญญาึจึงได้ยืนรอรถลูกศิษย์อยู่กับท่านเพื่อรอส่งท่าน แต่รออยู่นานสองนานก็ไม่เห็นมีลูกศิษย์มารับท่าน คุณปัญญาจึงกราบเรียนท่านว่า "สงสัยลูกศิษย์จะลืมหรือเปล่า... เอาอย่างนี้ตอนนี้มันก็ดึกแล้ว... ผมจะขับรถไปส่งหลวงปู่ที่วัดดีมั้ยหลวงปู่" ตอนแรกท่านก็เฉยๆบอกว่า "ไม่เป็นไร... รอดูก่อน" คุณปัญญาก็ได้ยืนรอเป็นเพื่อนท่านสักพักใหญ่ๆ คุณปัญญาจึงกราบเรียนท่านอีกครั้งว่า "สงสัยลูกศิษย์คงไม่มาแล้วหละหลวงปู่... มันดึกแล้ว... นิมนต์หลวงปู่ขึ้นรถผมเถอะ... ผมอาสาจะไปส่งหลวงปู่เอง" ในที่สุดท่านก็พยักหน้า คุณปัญญาจึงถอยรถตุ๊กๆมารับท่านและได้ขับไปส่งท่านถึงวัดนาอุดม กว่าจะไปถึงใช้เวลาไปชั่วโมงกว่าๆเพราะเป็นเวลากลางคืนและไม่ชินเส้นทาง

    เมื่อส่งท่านถึงกุฏิแล้ว... คุณปัญญาได้กราบลาท่านและได้กราบเรียนท่านว่า "ผมขอถวายตัวเป็นลูกศิษย์ของหลวงปู่นะครับ... ต่อไปผมขออนุญาตมากราบหลวงปู่บ่อยๆนะครับ" หลวงปู่ท่านพยักหน้าและอวยพรให้โชคดีและขับรถปลอดภัย... หลังจากที่คุณปัญญาขับรถออกมามีความปลื้มปิติและดีใจที่มีโอกาสได้มาส่งท่านและคิดในใจว่าต่อไปจะต้องมากราบท่าน่อยๆ

    ต่อจากนั้นมาไม่นานก็เกิดสิ่งที่ไม่คาดคิด คือวันหนึ่งที่บ้านของคุณปัญญาซึ่งวันนั้นอยู่กันพร้อมหน้าพร้อมตาก็มีพ่อตา แม่ยาย ภรรยาและลูก ช่วงเวลานั้นเป็นกลางวัน จู่ๆท้องฟ้าก็มืด มีลมกรรโชกอย่างรุนแรง ท้องฟ้าคำรามและบังเกิดเมฆฝนตกลงมาอย่างรวดเร็วและอย่างรุนแรง... จนทุกคนต้องรีบวิ่งเข้าบ้านและนั่งรวมกันอยู่ในห้อง... ภาพเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในวันนั้นคุณปัญญาจำได้เพียงแค่นั้นเพราะสัญญาณภาพความรู้สึกขาดหายไป

    เวลาผ่านไปได้สักพัก สัญญาณภาพความรู้สึกก็กลับคืนมาอีกครั้งและเห็นทุกคนในครอบครัวกำลังห้อมล้อมมองดูตัวเองด้วยความฉงน... คุณปัญญาก็งงเหมือนกันจึงถามทุกคนว่า "มานั่งห้อมล้อมมองผมทำไม" ทุกคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าเมื่อกี้มีหลวงปู่องค์หนึ่งมาเยี่ยม... คุณปัญญาจึงถามไปว่า "หลวงปู่ที่ไหน... มายังงัย... ผมไม่เห็นจะรู้เรื่องเลย" จากนั้นทุกคนจึงเล่าให้คุณปัญญาฟังว่าตอนที่ฝนกำลังตกหนักอยู่นั้นคุณปัญญามีอาการแปลกๆ จู่ๆก็ลุกพรวดพราดขึ้นมานั่งและมีท่าทางที่แปลกไปกว่าเดิมคือลุกขึ้นมานั่งพับเพียบอย่างเรียบร้อยและเอามือมาประสานกัน ทำให้ทุกคนรู้สึกสงสัยว่าคุณปัญญาเป็นอะไรไป (ตอนนั้นคุณปัญญาไม่รู้สึกตัว) คุณปัญญาได้พูดทักทายกับทุกคนด้วยคำพูดที่เบามาก... ฟังชัดบ้าง... ไม่ชัดบ้าง... เพราะเสียงฝนตกมันดังมาก แต่ทุกคนจับใจความได้ว่า "อาตมามาจากวัดนาอุดม... อาตมาสงสารและคิดถึงลูกศิษย์มัน... จึงมาเยี่ยมมาดูว่าอยู่กันยังงัย"

    เมื่อคุณปัญญาได้ฟังจบก็ยังมึนตึ้บอยู่ดีว่ามันเกิดขึ้นได้อย่างไร... ต่อมาภายหลังคุณปัญญาได้พาลูกเมียไปกราบหลวงปู่... ทั้งลูกทั้งเมียยืนยันกับคุณปัญญาว่าหลวงปู่ที่ไปเยี่ยมที่บ้านวันนั้นมีลักษณะท่าทางการนั่ง การพูดจาเหมือนหลวงปู่ญาท่านสวนนี้แหละ

    แปลกแต่จริงเพราะได้เกิดขึ้นแล้วค่ะ... อย่างที่หนูได้บอกกล่าวอยู่เสมอว่าความเมตตาของหลวงปู่ญาท่านสวนที่มีต่อลูกๆหลานๆลูกศิษย์ลูกหานั้นหาค่าประมาณมิได้ค่ะ... อย่างนี้จะไม่ให้หนูรักและเคารพศรัทธาหลวงปู่จนหมดใจได้งัยคะ

    กราบหลวงปู่ญาท่านสวนด้วยความเคารพเทิดทูนยิ่งค่ะ<!-- google_ad_section_end --> <!-- google_ad_section_end -->
     
  11. prakaidao

    prakaidao สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กันยายน 2010
    โพสต์:
    3
    ค่าพลัง:
    +12
    พี่ได้ร่วมทําบุญเหรียญบาทฯของ ลป. หรือยังหนู?
     
  12. Noo Norway

    Noo Norway เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    23,623
    ค่าพลัง:
    +82,120
    ยังจ้ะ... ไม่อยากให้พี่ดาวพลาดเลย ^____^
     
  13. jikky.so

    jikky.so เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    542
    ค่าพลัง:
    +1,232
    เรียนคุณหนู
    วันนี้เวลา 10.22 น.ผมได้โอนเงินทำบุญผ้าป่า 1000 บาทบัญชีคุณพรชัย พูลสวัสดิ์(รหัส35110 25370) ลองตรวจสอบดูครับ

    และผมขอร่วมทำบุญจองพระอุปคุต 5 นิ้ว 1 องค์และรูปเหมือนหลวงปู่ 5 นิ้ว 1 องค์ด้วยครับ
     
  14. Noo Norway

    Noo Norway เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    23,623
    ค่าพลัง:
    +82,120
    รับทราบทุกรายการค่ะ... เด๋วจะลงชื่อไว้ให้นะคะ...

    ขอขอบคุณและอนุโมทนากับคุณ jikky.so ที่ได้ร่วมบุญกับหนูเพื่อน้อมถวายแด่หลวงปู่ญาท่านสวนมาตลอดค่ะ...สาธุ...
     
  15. Noo Norway

    Noo Norway เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    23,623
    ค่าพลัง:
    +82,120
    พี่ prakaidao ได้แจ้งทางโทรศัพท์ร่วมบุญจองเหรียญบาตรน้ำมนต์ 1 เหรียญค่ะ

    ขอเชิญทุกท่านร่วมอนุโมทนาบุญกับพี่ prakaidao นะคะ
     
  16. Noo Norway

    Noo Norway เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    23,623
    ค่าพลัง:
    +82,120
    วันนี้จะไปโอนเงิน 1000 บาท ร่วมทำบุญเจ้าภาพผ้าป่า ลป.ญาท่านสวน กับคณะของคุณหนู ถ้าโอนเสร็จจะ PM มาบอกค่ะ อ้อ หากต้องการลูกอมของท่าน จะแจ้งไปที่ใครคะ คืออ่านจริยาวัตรของท่านแล้ว นึกอยากจะมีวัตถุมงคลที่ท่านเสกไว้เป็นที่ระลึกค่ะ อีกอันหนึ่งคือ ขอจองพระอุปคุต 5 นิ้ว 1 องค์ค่ะ

    *******************************************************************************************************

    ข้อความนี้ "คุณแก้วทิพย์์" ได้แจ้งร่วมบุญมาทาง vm ค่ะ

    ขอเชิญทุกท่านร่วมอนุโมทนาบุญกับคุณแก้วทิพย์นะคะ<!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end -->
     
  17. Noo Norway

    Noo Norway เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    23,623
    ค่าพลัง:
    +82,120
    ยังมีเรื่องราวเกี่ยวกับหลวงปู่ญาท่านสวนอีกมากมายหลายเรื่องค่ะ "ทั้งเรื่องปฏิปทาจริยวัตรอันงดงามและความเมตตา เรื่องวัตถุมงคล รวมทั้งเรื่องประสบการณ์ต่างๆ"

    ติดตามอ่านกันต่อไปนะคะ... จะทยอยนำมาเล่าสู่กันฟังเรื่อยๆค่ะ ^^
     
  18. Noo Norway

    Noo Norway เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    23,623
    ค่าพลัง:
    +82,120
    หนูได้สอบถามพี่ชัยวิทย์ถึงเรื่องการจัดสร้างพระอุปคุตและรูปเหมือนหลวงปู่ญาท่านสวนบูชาขนาดบูชาว่าจะมีการจัดสร้างแน่นอนหรือไม่... พี่ชัยวิทย์ได้แจ้งให้ทราบว่าจะมีการจัดสร้าง 2 ขนาดคือหน้าตัก 5 นิ้วและ 3 นิ้ว ตอนนี้ได้สั่งให้ช่างปั้นหุ่นแม่พิมพ์แล้วแต่ยังไม่้เสร็จและยังไม่ทราบราคาที่จะออกให้ร่วมบุญจองในครั้งนี้... รายการทั้งหมดจะอยู่ในวันทำพิธีเททองหล่อในวันที่ 11 ธันวาคม 2553

    เรื่องความศักดิ์สิทธิ์เข้มขลังไม่ต้องพูดถึง เพราะงานนี้จะต้องทำพิธีอัญเชิญญาณกายทิพย์ของหลวงปู่มาสถิตย์ในองค์รูปหล่อเหมือนขนาดเท่าองค์จริง (ที่จะทำพิธีเททองหล่อในวันพรุ่งนี้) เพื่อเป็นประธานในวันงานนั้นด้วยค่ะ

    [​IMG] [​IMG]

    โอกาสที่จะมีการจัดสร้างพระอุปคุตขึ้นมานั้นก็มีไม่่บ่อยนัก และอย่างที่ทราบกันดีว่าวัตถุมงคลที่เกี่ยวกับพระอุปคุตของหลวงปู่ญาท่านสวนนั้นศักดิ์สิทธิ์เข้มขลังอย่างไร (ราคาพุ่งกระฉูดเป็น 10 เท่าตัวขึ้นทั้งนั้น) ดังนั้นในการจัดสร้างพระอุปคุตขนาดหน้าตัก 5 นิ้วและ 3 นิ้วในครั้งนี้จึงถือเป็นโอกาสเหมาะที่ทุกท่านจะได้ร่วมบุญจองไว้สักการะบูชาเพื่อความเป็นสิริมงคลกับตนเองและครอบครัวค่ะ

    วันนี้หนูจึงขอเปิดการรับจอง (อย่างไม่เป็นทางการ) 2 รายการค่ะ... ไม่มีรูปแบบให้ดูและไม่รู้ราคาให้ร่วมทำบุญที่แน่นอน... แต่สำหรับท่านทั้งหลายที่มีศรัทธาแรงกล้าต่อ "พระอุปคุต" และ "หลวงปู่ญาท่านสวน" คงไม่วิตกกังวลในเรื่องนี้ใช่มั้ยคะ ^^

    หนูจึงขอเรียนเชิญทุกท่านร่วมสั่งจองบูชา "รูปหล่อพระอุปคุต" และ "รูปหล่อหลวงปู่ญาท่านสวน" "ขนาดหน้าตัก 5 นิ้ว" เพื่อนำปัจจัยไปร่วมสมทบทุนในการก่อสร้าง "พระมหาธาตุเจดีย์ศรีอุบล" ณ วัดนาอุดม อุบลราชธานี ในครั้งนี้ค่ะ

    รายชื่อผู้ร่วมบุญจองพระอุปคุต ขนาดหน้าตัก 5 นิ้ว

    คุณ Noo Norway ร่วมทำบญจอง 2 องค์
    คุณ อั๋นวัดสาม ร่วมทำบญจอง 1 องค์
    คุณ ppoonsuk ร่วมทำบญจอง 1 องค์
    คุณ ศิษย์ต่างแดน ร่วมทำบญจอง 1 องค์
    คุณ prakaidao ร่วมทำบญจอง 1 องค์
    คุณ nishiki ร่วมทำบญจอง 1 องค์
    คุณ ธรรมประทีป ร่วมทำบญจอง 1 องค์
    คุณ คาเรีย ร่วมทำบญจอง 1 องค์
    คุณ samatorn ร่วมทำบญจอง 1 องค์
    คุณ donjudo077 ร่วมทำบญจอง 1 องค์
    คุณ พุทธนิรันดร์ ร่วมทำบญจอง 1 องค์
    คุณ โยมฝน ร่วมทำบญจอง 1 องค์
    คุณ SIR2010 ร่วมทำบญจอง 1 องค์
    คุณ ผู้นอบน้อมสุดใจ ร่วมทำบญจอง 1 องค์
    คุณ yogilek ร่วมทำบญจอง 3 องค์
    คุณ arjarhnnop ร่วมทำบญจอง 1 องค์
    คุณ บุตรแก้ว ร่วมทำบญจอง 1 องค์
    คุณ ไปในภพภูมิ ร่วมทำบญจอง 1 องค์
    คุณ หวงจื้อเซวียน ร่วมทำบญจอง 1 องค์
    คุณ tweeraphol ร่วมทำบญจอง 1 องค์
    คุณ ร่มบุญ ร่วมทำบญจอง 1 องค์
    คุณ ransang ร่วมทำบญจอง 1 องค์
    คุณ ดอกบัวหอม ร่วมทำบญจอง 1 องค์
    คุณ wottipon ร่วมทำบญจอง 1 องค์
    คุณ kajit ร่วมทำบญจอง 1 องค์
    คุณ HS1NQB ร่วมทำบญจอง 1 องค์
    คุณ jikky.so ร่วมทำบญจอง 1 องค์
    คุณ แก้วทิพย์ ร่วมทำบญจอง 1 องค์

    รวมทั้งหมด 31 องค์

    รายชื่อผู้ร่วมบุญจองพระอุปคุต ขนาดหน้าตัก 3 นิ้ว

    คุณ tweeraphol ร่วมทำบญจอง 1 องค์
    คุณ อภิญญา8 ร่วมทำบญจอง 1 องค์
    คุณ Ilford ร่วมทำบญจอง 1 องค์

    รวมทั้งหมด 3 องค์

    รายชื่อผู้ร่วมบุญจองรูปเหมือนหลวงปู่ญาท่านสวน ขนาดหน้าตัก 5 นิ้ว

    คุณ อั๋นวัดสาม ร่วมทำบญจอง 1 องค์
    คุณ ppoonsuk ร่วมทำบญจอง 1 องค์
    คุณ Noo Norway ร่วมทำบญจอง 1 องค์
    คุณ ศิษย์ต่างแดน ร่วมทำบญจอง 1 องค์
    คุณ nishiki ร่วมทำบญจอง 1 องค์<!-- google_ad_section_end -->
    คุณ ธรรมประทีป ร่วมทำบญจอง 1 องค์<!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end -->
    คุณ samatorn ร่วมทำบญจอง 1 องค์
    คุณ donjudo077 ร่วมทำบญจอง 1 องค์
    คุณ พุทธนิรันดร์ ร่วมทำบญจอง 1 องค์
    คุณ SIR2010 ร่วมทำบญจอง 1 องค์
    คุณ ผู้นอบน้อมสุดใจ ร่วมทำบญจอง 1 องค์
    คุณ yogilek ร่วมทำบญจอง 1 องค์
    คุณ arjarhnnop ร่วมทำบญจอง 1 องค์
    คุณ บุตรแก้ว ร่วมทำบญจอง 2 องค์
    คุณ ไปในภพภูมิ ร่วมทำบญจอง 1 องค์
    คุณ ชายเสรี ร่วมทำบญจอง 1 องค์
    คุณ ransang ร่วมทำบญจอง 1 องค์
    คุณ ดอกบัวหอม ร่วมทำบญจอง 1 องค์
    คุณ wottipon ร่วมทำบญจอง 1 องค์
    คุณ kajit ร่วมทำบญจอง 1 องค์
    คุณ jikky.so ร่วมทำบญจอง 1 องค์

    รวมทั้งหมด 22 องค์

    รายชื่อผู้ร่วมบุญจองรูปเหมือนหลวงปู่ญาท่านสวน ขนาดหน้าตัก 3 นิ้ว

    คุณ อภิญญา8 ร่วมทำบญจอง 1 องค์
    คุณ ดอกบัวหอม ร่วมทำบญจอง 1 องค์

    รวมทั้งหมด 2 องค์

    ขอขอบคุณและอนุโมทนาบุญกับทุกท่านที่มีส่วนร่วมในงานบุญครั้งนี้ด้วยค่ะ... สาธุ...<!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end -->
     
  19. Noo Norway

    Noo Norway เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    23,623
    ค่าพลัง:
    +82,120
    ก่อนหน้านี้ได้มีญาติธรรมหลายท่านให้ความสนใจสอบถามมาทั้งหน้าไมค์และหลังไมค์เกี่ยวกับเรื่อง "มีดสายฟ้ามหาปราบไตรจักร" ของ "หลวงปู่ญาท่านสวน" ว่าจะมีการจัดสร้างออกมาให้ร่วมทำบุญเป็นครั้งที่ 2 อีกเมื่อไหร่... เพราะหนูได้เคยเกริ่นเอาไว้ว่าเมื่อทุกอย่างพร้อมอาจจะมีการจัดสร้างออกมาใหม่อีกครั้ง สำหรับท่านที่สนใจอยากได้ของดีของแท้ไว้ครอบครอง จะได้ไม่ต้องไปเสี่ยงกับการโดนหลอกได้ของปลอมของเสริมมาบูชาแทน

    หนูจึงได้สอบถามกับพี่ชัยวิทย์ (ศิษย์ใกล้ชิด) ถึงเรื่องนี้... พี่ชัยวิทย์ให้คำตอบมาว่าตกลงจะไม่มีการจัดสร้างทำขึ้นมาใหม่อีกครั้งแล้ว โดยให้เหตุผลว่าขณะนี้มีการทำของปลอมของเสริมออกมาเยอะมาก จึงตัดปัญหาข้อกังหาสงสัยทุกประการโดยจะไม่ทำออกมาใหม่อีกเป็นครั้งที่ 2 เพราะบางท่านที่ไม่รู้ถึงความเท็จจริงก็อาจจะมองว่าพี่ชัยวิทย์ได้ทำของเสริมออกมาหรือมีส่วนได้ส่วนเสียกับกลุ่มที่ทำของเสริมของปลอมออกมาก็ได้ อีกประการหนึ่งก็เกรงว่าจะเป็นการสับสนในการเล่นหาในภายภาคหน้า พี่ชัยวิทย์จึงตัดสินใจจะนำ "ใบมีดสายฟ้ามหาปราบไตรจักรที่ยังไม่ได้เข้าฝักเข้าด้าม" ที่เหลือทั้งหมดไปหล่อแล้วทำเป็น "เหรียญบาตรน้ำมนต์" ขึ้นมาใหม่เพื่อให้ผู้มีจิตศรัทธาได้ร่วมบุญกับหลวงปู่แทน...

    เหรียญบาตรน้ำมนต์ หลังพระธาตุเจดีย์ รุ่นแรก ปี 2548

    [​IMG]

    จะมีการหล่อเหรียญบาตรน้ำมนต์ขึ้นก่อนหน้าวันงานเททองหล่อ "พระศาสดาปฐมบรมโกฏิ... พระอุปคุต... หลวงปู่ทวด... หลวงปู่สำเร็จลุน... หลวงปู่ญาท่านสวน" ในวันที่ 11 ธันวาคม 2553 เพราะใบมีดสายฟ้ามหาปราบไตรจักรที่ยังไม่ได้เข้าฝักเข้าด้ามที่เหลือทั้งหมดนั้นได้ผ่านการนำเข้า "พิธีเิบิกฟ้ามหาพุทธาภิเษก" มาก่อนและที่สำคัญคือ "ได้ผ่านการอธิษฐานจิตปลุกเสกจากหลวงปู่" เรียบร้อยแล้วเช่นกัน จึงไม่จำเป็นที่จะต้องนำมาหล่อในวันงาน แต่จะนำมาทำการสมโภชโดยเข้าพิธีพุทธาภิเษกในวันงานที่ 11 ธันวาคม 2553 เพื่อเพิ่มพลังพุทธานุภาพและเพิ่มความมั่นใจกับผู้ที่จะร่วมทำบุญ...... จึงเรียนมาเพื่อทราบกันอย่างทั่วถึงค่ะ

    ท่านใดที่ยังไม่มี "มีดสายฟ้ามหาปราบไตรจักร" ของ "หลวงปู่ญาท่านสวน" ก็ไม่ควรพลาด "เหรียญบาตรน้ำมนต์" รุ่นนี้นะคะ.... Power x 2 เลยค่ะ.... แถมไม่ต้องเสี่ยงกับการได้ของปลอมของเสริมด้วย (จากที่อื่นที่มีอยู่เกลื่อนกลาด) แท้กว่านี้ัชัวร์กว่านี้ัหาไม่ได้อีกแล้ว... ที่สำคัญคือได้ทำบุญกับหลวงปู่โดยตรงด้วยค่ะ

    เหรียญบาตรน้ำมนต์รุ่นนี้จะสร้างเพียงเนื้อเดียว... เรื่องความเข้มขลังไม่ต้องพูดถึง... รู้ๆกันอยู่นะคะ...

    ก่อนหน้านี้ไม่กี่วันหนูได้เปิดการรับจอง (อย่างไม่เป็นทางการ) สำหรับรายการนี้... ไม่มีรูปแบบให้ดูและไม่รู้ราคาให้ร่วมทำบุญที่แน่นอน... แต่ก็ไม่ใช่ปัญหาเลยสำหรับท่านทั้งหลายที่มีศรัทธาต่อหลวงปู่ญาท่านสวนอย่างแรงกล้า... เพราะได้มีญาติธรรมทยอยแจ้งร่วมบุญจองเข้ามาเรื่อยๆ... ปลืมใจมากมายค่ะ ^^

    หนูจึงขอเรียนเชิญทุกท่านร่วมทำบุญจองเหรียญบาตรน้ำมนต์ในครั้งนี้ค่ะ<!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end -->

    รายชื่อผู้ร่วมบุญจองเหรียญบาตรน้ำมนต์ (เนื้อชนวนมีดสายฟ้ามหาปราบไตรจักร)

    คุณ Noo Norway ร่วมทำบญจอง 2 เหรียญ
    คุณ mrdon ร่วมทำบญจอง 5 เหรียญ
    คุณ อั๋นวัดสาม ร่วมทำบญจอง 2 เหรียญ
    คุณ ppoonsuk ร่วมทำบญจอง 5 เหรียญ<!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end -->
    คุณ nishiki ร่วมทำบญจอง 2 เหรียญ
    คุณ เส้นธรรมแห่งธรรม ร่วมทำบญจอง 1 เหรียญ
    คุณ samatorn ร่วมทำบญจอง 3 เหรียญ<!-- google_ad_section_end -->
    คุณ ไปในภพภูมิ ร่วมทำบญจอง 3 เหรียญ
    คุณ หวงจื้อเซวียน ร่วมทำบญจอง 2 เหรียญ
    คุณ ศิษย์ต่างแดน ร่วมทำบญจอง 2 เหรียญ
    คุณ อภิญญา8 ร่วมทำบญจอง 1 เหรียญ
    คุณ arjarhnnop ร่วมทำบญจอง 2 เหรียญ
    คุณ kumplee ร่วมทำบญจอง 1 เหรียญ<!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end -->​
    คุณ ransang ร่วมทำบญจอง 2 เหรียญ
    คุณ ดอกบัวหอม ร่วมทำบญจอง 2 เหรียญ
    คุณ little_duct ร่วมทำบญจอง 1 เหรียญ
    คุณ wottipon ร่วมทำบญจอง 2 เหรียญ
    คุณ kajit ร่วมทำบญจอง 1 เหรียญ
    คุณ SIR2010 ร่วมทำบญจอง 1 เหรียญ
    คุณ ww2010 ร่วมทำบญจอง 5 เหรียญ
    คุณ คุณ HS1NQB ร่วมทำบญจอง 1 เหรียญ
    คุณ ชาวประมง ร่วมทำบญจอง 2 เหรียญ
    คุณ prakaidao ร่วมทำบญจอง 1 เหรียญ

    รวมทั้งหมด 49 เหรียญ

    ขอขอบคุณและอนุโมทนาบุญกับทุกท่านที่มีส่วนร่วมในงานบุญครั้งนี้ด้วยค่ะ... สาธุ...<!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end -->

    ปล.เมื่อทราบข้อมูลรายละเอียดที่แน่นอนแล้วจะแจ้งให้ทราบกันอย่างทั่วถึงนะคะ.
     
  20. ez_matt

    ez_matt Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    54
    ค่าพลัง:
    +50
    อยากร่วมทำบุญ สมทบทุนในการก่อสร้าง "พระมหาธาตุเจดีย์ศรีอุบล"
    แต่อ่านมาตั้งแต่ต้นยังไม่รู้เลยว่าจะต้องโอนเงินไปที่ไหน ... ช่วยบอกด้วยครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...