<SPAN>ชมรมขุนแผนระฆังทอง&เจดีย์ทอง หลวงปู่ทิม อิสริโก วัดละหารไร่ (โชว์ภาพและประสบการณ</SPAN

ในห้อง 'ลงประกาศ ซื้อ-ขาย หรือทั่วไป' ตั้งกระทู้โดย knutch, 8 สิงหาคม 2010.

  1. ภัทรอังคาร

    ภัทรอังคาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    4,904
    ค่าพลัง:
    +14,098
    ขอบคุณนะค่ะ เนี่ยพักผ่อนมา 3 วันเต็มๆก็ได้แต่ทุเลา ยังไม่หายขาด แล้วแถมอาการมันก็ยังกับจะกลับมาเป็นได้ตลอดเวลา ทานยาไรก็ไม่หาย ขนาดเพื่อนส่งขมิ้นชันมาให้เป็นกระปุ๊ก บอกว่ารักษาโรคเสียดท้องโดยเฉพาะก็ยังเอาไม่อยู่เลย แหม เก่ง เสก เป่า คาถาอาคมหร๋อ ถ้า 3 วัน 7 วันไม่หาย แล้วหยุด หาย ใจ ละก็ จะมาเป็นผีบีบคอเลย มะเชื่อคอยดูจิ แต่ขอบคุณสำหรับคำอวยพรค่ะ แค่มีคนเป็นห่วงใย กำลังใจก็มาเป็นร้อยแล้ว จะพยายามสู้ต่อไปค่ะ
     
  2. ภัทรอังคาร

    ภัทรอังคาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    4,904
    ค่าพลัง:
    +14,098
    ขอบพระคุณ คุณ 15 ค่ำ มากนะค่ะ จริงอย่างที่คุณพูดแหละ การป่วยทำให้เรารู้ว่า สังขารร่างกาย ไม่เที่ยง เอาแน่ไม่ได้ หาดีไม่มี ควรพิจรานา แล้วก็ปล่อยวางเสียว่า ร่างกายนี้ไม่ใช่ของเรา เราไม่มีในร่างกาย ร่างกายไม่มีในเรา มีแต่จิตเท่านั้นเป็นตัวนำพา ตั้งแต่อุ้มป่วยมาก็เฝ้าดูจิตตลอด ไม่ให้เศร้าหมอง ไม่ให้เครียดมาก เพราะไม่อยากลงอบาย คิดถึงแต่พระนิพพาน ดูลมหายใจเข้าออก 24 ชั่วโมง พุทโธ ทั้งยามหลับและยามตื่น ตายไป ไม่ขอไปไหน ขอไปอยู่กับพระพุทธองค์ ไม่ขอมาเกิดอีกด้วย เกิดเป็นไรก็ไม่เอาทั้งนั้น จิตมั่นคงแน่วแน่ เบื่อหน่ายการเกิด สังขารร่างกายเต็มทีแล้ว

    ยิ่งอุ้มอยู่สองคนกับแม่ยิ่งทรมานนะ เป็นไรก็เหมือนตัวคนเดียว แม่ก็แก่แล้วช่วยไรเราไม่ได้ ป่วยก็ยังต้องลุกมาทำกับข้าว ทำนู่นทำนี่ ชีวิตหันไปตรงไหนเหมือนไม่มีใครเลย ก็คิดปลงว่า เอาเหอะ จะมีหรือไม่มีไม่สำคัญ เกิดมาคนเดียว ก็ต้องตายคนเดียว ไ่ม่ต้องเรียกร้องให้ใครมาดูใจ ขอแค่กำลังใจเราเข้มแข็ง เด็ดเดี่ยวก็พอแล้ว ถ้าไม่ห่วงแม่คนเดียว ว่าเราตายแกจะอยู่ยังไง ชีวิตอุ้มก็จะไม่ีมีห่วงอะไรเลย แล้วเราก็จะสามารถไปทุกที่ๆเราจะไปได้ไม่ติดห่วงไรแล้ว

    สามวันมานี้ นอนอ่านหนังสือธรรมะของหลวงพ่อฤาษีลิงดำหลายเล่มเลย ท่านสอนเรื่องพระโสดาบัน ก็กะว่า เอาฟระ ก่อนตายสูงสุดก็ขอให้ได้พระโสดาบัน แล้วก็แปลกนะอ่านกี่เล่มกี่เล่ม ก็สอนแต่เรื่องนี้ ทำให้ใจเราเป็นสุขดีค่ะ
     
  3. ฌานกร

    ฌานกร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กันยายน 2010
    โพสต์:
    1,433
    ค่าพลัง:
    +14,651
    สวัสดีพี่ๆ ชาวระฆังทอง และเจดีย์ทอง ทุกท่านนะครับ
     
  4. วีรวัช

    วีรวัช เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    2,622
    ค่าพลัง:
    +5,029
    สวัสดีก่อนเที่ยงครับ .
     
  5. grifron

    grifron เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กันยายน 2010
    โพสต์:
    76
    ค่าพลัง:
    +271
    ขอบคุณครับ พีเสือ

    เมื่อคืนผมนั่งเลียมขุนแผนระฆังทอง เดี๋ยวหากล้องถ่ายมาให้ดูครับ
     
  6. PPond

    PPond เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    838
    ค่าพลัง:
    +2,348

    เลียมเองเลยหรอครับ จะรอชมครับ

    สวัสดีครับ ชมรมระฆังทองทุกท่าน :cool::cool:
     
  7. คนกันเอง

    คนกันเอง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มีนาคม 2006
    โพสต์:
    7,441
    ค่าพลัง:
    +8,975
    อิอิ มาตอบช้าไปหน่อย มัวแต่ไปหลงห้องอื่นๆ อยู่

    คุณอุ้มไม่สบายหรือครับ หายเร็วๆ นะครับ

    อนิจจัง วัฎสังขาร
     
  8. บังรอน

    บังรอน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    1,368
    ค่าพลัง:
    +1,788
    ซ้อมก่อนถึงเวลาจริง
    [ame=http://www.youtube.com/watch?v=RNkQUePDdi8]YouTube - ลมหนาว (Tea for three) เปียโน[/ame]
     
  9. Norragate

    Norragate เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    19,518
    ค่าพลัง:
    +37,735
    สวัสดียามบ่ายๆครับชาวระฆังทอง..(^_^)
     
  10. 15 ค่ำ

    15 ค่ำ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มีนาคม 2010
    โพสต์:
    2,108
    ค่าพลัง:
    +10,573
  11. 15 ค่ำ

    15 ค่ำ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มีนาคม 2010
    โพสต์:
    2,108
    ค่าพลัง:
    +10,573
    สวัสดีครับ ขอให้เป็นวันดีสำหรับทุกๆคนครับ ^ ^<!-- google_ad_section_end -->
     
  12. ฌานกร

    ฌานกร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กันยายน 2010
    โพสต์:
    1,433
    ค่าพลัง:
    +14,651
    วันนี้คงเป็นวันที่ดีมากอีก 1 วัน เพราะมีพี่ชายใจดีมาโปรดครับ :cool::cool:
     
  13. 15 ค่ำ

    15 ค่ำ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มีนาคม 2010
    โพสต์:
    2,108
    ค่าพลัง:
    +10,573
    ว่างๆกัน หาเพลงมาให้ฟังดีกว่า ดีกว่าอยู่เปล่าๆปลี้ๆ ^ ^
    เพลงนี้ ตอนรุ่นๆละ โดนใจอย่างแรง ^ ^
    [ame=http://www.youtube.com/watch?v=avTcpzNSigg]YouTube - หน้าใสใส :พอง พอง[/ame]
     
  14. 15 ค่ำ

    15 ค่ำ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มีนาคม 2010
    โพสต์:
    2,108
    ค่าพลัง:
    +10,573
     
  15. ฌานกร

    ฌานกร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กันยายน 2010
    โพสต์:
    1,433
    ค่าพลัง:
    +14,651
    สวัสดีดีตอนเย็นครับพี่ PPond
     
  16. ละม่อม

    ละม่อม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    1,329
    ค่าพลัง:
    +3,892
    นิลนารถ วัฒนธรรม สุดยอด พระหลวงปู่ทิม วัดละหารไร่

    พระเครื่องของเกจิอาจารย์ ผู้โด่งดังที่สุดยุคหลังปี ๒๕๐๐ เป็นต้นมา เห็นจะไม่มีของท่านผู้ใดโด่งดังเกินไปกว่า พระเครื่องที่ปลุกเสกโดย หลวงปู่ทิม อิสริโก วัดละหารไร่ อ.บ้านค่าย จ.ระยอง
    เพราะมีหลายรุ่นที่มีการเช่าหากันในราคาหลายหมื่นบาท จนขึ้นหลักแสนก็มี ชนิดที่นักสะสมพระกรุพระเก่าบางคน ได้ยินแล้วแทบจะไม่อยากเชื่อ ที่พระเครื่องอายุการสร้างเพียงแค่ ๓๐ ปี แต่มีราคาเช่าหาสูงกว่าพระกรุพระเก่าหลายกรุหลายเมืองเสียอีก
    นิลนารถ วัฒนธรรม เป็นนักสะสมพระเครื่อง หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ ที่ได้ชื่อว่าเป็นผู้เกาะติดกระแสนิยมพระสายนี้มาโดยตลอด มีการซื้อเข้าและขายออกอยู่เป็นประจำ รวมทั้งเป็นผู้จัดทำหนังสือ พระหลวงปู่ทิม ฉบับสมบูรณ์ ที่ได้รับความสนใจจากนักสะสมอย่างกว้างขวาง
    ย้อนประวัติส่วนตัว นิลนารถเป็นชาวจังหวัดสมุทรสงครามโดยกำเนิด ฐานะทางบ้านอยู่ในระดับเศรษฐีพันล้าน ที่มีความพร้อมในทุกด้าน เป็นเจ้าของธุรกิจมากมายหลายอย่าง เจ้าของตึกแถว ตลาดนัด นาเกลือ คอนโดมิเนียมหลายหลัง ฯลฯ ชีวิตในวัยเด็กจึงไม่ลำบากแต่ประการใดเลย
    หลังจากจบการศึกษาระดับปริญญาตรีในเมืองไทยแล้ว ปี ๒๕๑๒ นิลนารถได้เดินทางไปศึกษาต่อที่ประเทศสหรัฐอเมริกา จนจบปริญญาโท สาขาบริหารธุรกิจ จากแคลิฟอร์เนีย คอลเลจ ที่ ลองบีช แคลิฟอร์เนีย อันเป็นสถานบันเดียวกับ สมชาย สุนทรวัฒน์ พิเชษฐ สถิรชวาล และ พรเทพ พรประภา ซึ่งได้เดินทางไปศึกษาในช่วงเวลาเดียวกัน
    หลังจากเรียนจบแล้ว นิลนารถได้ทำงานอยู่ที่สหรัฐอเมริกาเป็นเวลานานถึง ๑๗ ปี จึงได้เดินทางกลับเมืองไทย เมื่อปี ๒๕๒๙ และได้สนใจศึกษาประวัติพระคณาจารย์ต่างๆ ตลอดจนการสะสมวัตถุมงคล ตั้งแต่ปี ๒๕๓๐ เป็นต้นมา โดยอาศัยข้อมูลจากหนังสือพระเครื่องที่มีจำหน่ายอยู่ในท้องตลอดหลายฉบับด้วยกัน
    ในช่วงนั้น พระเครื่องของ หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ กำลังมาแรง หนังสือพระเครื่องทุกฉบับได้นำภาพพระเครื่องของท่านมาลงให้ชมกันอย่างต่อเนื่อง ทำให้นิลนารถเกิดความสนใจพระเครื่องของหลวงปู่ทิม ขึ้นมาด้วย เพราะมีเรื่องราวของอิทธิปาฏิหาริย์เกิดขึ้นอยู่เสมอๆ ทำให้เกิดแรงศรัทธาเลื่อมใสยิ่งขึ้น
    วันหนึ่ง...นิลนารถจึงได้เดินทางไปที่วัดละหารไร่ ด้วยหวังว่า จะได้พระหลวงปู่ทิมจากทางวัดโดยตรง แต่ต้องผิดหวัง เพราะที่วัดไม่มีพระหลวงปู่ทิมหลงเหลืออยู่อีกเลย จึงต้องไปหาเช่าตามศูนย์พระทั้งที่ จ.ระยอง และในสนามพระที่กรุงเทพฯ ปรากฏว่าพระที่เช่าหามานั้นมีบางองค์เป็น พระแท้ และบางองค์ก็เป็น พระปลอม ทำให้รู้สึกผิดหวังมาก
    ด้วยความอยากรู้อยากเห็นว่า พระแท้ เป็นอย่างไร ? ดูตรงไหน ? พระปลอม มีจุดแตกต่างกับ พระแท้ อย่างไร ? ทำให้นิลนารถต้องขวนขวายหาตำรา พระหลวงปู่ทิม โดยเฉพาะมาศึกษาหาข้อมูลอย่างจริงจัง ด้วยความตั้งอกตั้งใจเป็นพิเศษ พร้อมกับหาเช่า พระแท้ จากแหล่งที่เชื่อถือได้ ยอมเสียเงินแพงๆ เช่าหามา เพื่อจะค้นหาข้อเท็จจริงจากองค์พระโดยตรง เป็นเวลานานปี จนในที่สุด ก็ได้ข้อยุติ ทำให้นิลนารถสามารถดูพระหลวงปู่ทิมได้อย่างแม่นยำ หลังจากที่ได้ใช้จายเงินทองไปมากมาย
    เซียนพระนักเรียนนอก กล่าวว่า "จากการสอบถามผู้หลักผู้ใหญ่ในวงการพระ สายตรงหลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ ทำให้ทราบว่า มีคนขายพระบางคน เคยมอบตัวเป็นลูกศิษย์หลวงปู่ทิมมาแล้วโดยตรง เมื่อหลวงปู่มรณภาพไปแล้ว ได้สมคบกับเพื่อนๆ ลูกศิษย์ด้วยกัน จัดทำพระหลวงปู่ทิมของปลอม ออกมาหลอกขายชาวบ้านเป็นอาชีพหลัก คนซื้อพระเห็นว่าเป็นลูกศิษย์หลวงปู่ทิมมาก่อน จึงให้ความเชื่อถือ หลงเช่าพระปลอมไปมากมาย ต่อมารู้ความจริง แทบจะตามไปฆ่าลูกศิษย์เนรคุณคนนั้นให้ได้ ทุกวันนี้กรรมกำลังตามสนองคนทำพระปลอมหลวงปู่ทิมกลุ่มนั้นอยู่อย่างน่าสาสมความชั่วที่ได้ก่อไว้"
    นิลนารถ ให้ความเห็นว่า ทุกวันนี้คนไม่กลัวบาปกรรม เพราะความหิวกระหายเงินเป็นใหญ่ การจะเช่าพระอะไรก็ตาม ต้องดูว่า คนที่เราไปเช่าพระมานั้น เป็นคนดีหรือคนชั่ว เพราะพฤติกรรมของเขาปกปิดไม่มิด คนในวงการพระส่วนใหญ่จะรู้ดีว่า ใครเล่นพระดี ใครเล่นพระปลอม เพียงแต่ว่า เขาจะบอกเราหรือไม่เท่านั้นเอง หากเราใช้ความคุ้นเคย มีไมตรีต่อกัน เขาก็จะบอกเราอย่างแน่นอน ฉะนั้น การสะสมพระ เรื่องของเพื่อนหรือสังคมที่เราคบหาก็เป็นส่วนสำคัญมากเหมือนกัน เพราะจะทำให้เราหูตาสว่างขึ้น ไม่ใช่อยู่แต่ในกะลาครอบ ได้พระปลอมจนแทบจะท่วมบ้าน ก็ยังไม่รู้ความจริง
    อย่างไรก็ตาม ตนย่อมเป็นที่พึ่งของตนเสมอ ฉะนั้น นอกเหนือจากเพื่อนในวงการพระแล้ว สิ่งสำคัญสุด คือ ตัวเราเองก็ต้องศึกษาค้นคว้าหาความจริงด้วย ต้องขยันหาจุดเด่นของพระแต่ละพิมพ์ว่ามีจุดไหนบ้างที่ต้องจดจำเอาไว้เป็นหลักในการพิจารณา หากได้ส่องพระพิมพ์เดียวกันหลายๆ องค์ ก็สามารถจับจุดนี้ได้
    สำหรับนิลนารถ หากใครมาขอแบ่งพระไปใช้ ก็มักจะสอนดูพระให้ด้วย โดยไม่ปิดบังอำพรางแต่ประการใด บางคนได้รับความรู้ไปบ่อยๆ จนสามารถเช่าพระหลวงปู่ทิมได้ด้วยตนเอง ทำให้เขาเหล่านั้นนำพระมาให้เช่าต่อก็มี ด้วยเหตุนี้จึงไม่น่าสงสัยว่า ทำไมนิลนารถจึงมีพระหลวงปู่ทิมเข้าออกอยู่เสมอ
    ทุกวันนี้ ระบบสื่อสารสะดวกสบายกว้างไกลมาก ทำให้ผู้สนใจพระที่อยู่ในต่างประเทศ ทั้งที่เป็นคนไทย และคนต่างชาติ สามารถเกาะติดความเคลื่อนไหวของพระเครื่องในเมืองไทยได้อย่งง่ายดาย และมีไม่น้อยได้ติดต่อขอเช่าพระหลวงปู่ทิม จากนิลนารถโดยทางอินเทอร์เนต บางคนเห็นข่าวที่ลงไปได้โทรศัพท์มาจองพระไว้ก่อน แล้วส่งเงินตามหลังมา นอกจากนี้มีบางคนถึงกลับบินด่วนกลับเมืองไทย เพื่อมาเช่าพระหลวงปู่ทิมโดยตรงก็มี
    ข้อแนะนำสำหรับผู้เริ่มสนใจพระหลวงปู่ทิม คือ ให้หาเช่าจากแหล่งที่เชื่อถือได้ ใครเชื่อถือได้ ใครเชื่อถือไม่ได้ เข้าออกสนามพระบ่อยๆ ก็ย่อมรู้ไปเอง
    และเมื่อจะเช่าจากใคร ขอให้เขาออกใบรับประกันให้ด้วย พร้อมกับคำยืนยันว่า หากเป็นพระปลอม ต้องรับคืนได้ด้วย คืนทั้งพระ และคืนทั้งเงิน บางคนลวดลายจัด ลูกค้าคืนพระ แต่คนขายไม่ยอมคืนเงิน หรือคืนแต่ช้า นัดแล้วนัดอีกก็ยังไม่ได้เงินคืน คนขายพระบางคน จะขอให้เปลี่ยนเอาพระองค์อื่นไปแทนก็มี (ซึ่งก็เป็นพระปลอมเหมือนกัน)
    นอกจากนี้ หนังสือตำราพระ ก็มีส่วนสำคัญในการศึกษาหาข้อมูล อย่าได้เสียดายเงินค่าหนังสือ ซึ่งไม่แพงไปกว่าการเช่า พระปลอม เลย หากได้อาศัยข้อมูลจากหนังสือตำรา แล้วเกิดโชคดีหลุดลอดจากการเช่า พระปลอม ไปได้ ก็นับได้กำไรเกินคุ้มแล้ว
    จากการซื้อขายพระหลวงปู่ทิม มาโดยตลอดอย่างใกล้ชิด ทำให้นิลนารถสามารถบอกได้ว่า พระหลวงปู่ทิม รุ่นไหนดัง รุ่นไหนแพง จึงได้จัดอันดับ ๑๐ ยอดพระเครื่องหลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ เอาไว้ดังนี้
    แพงที่สุดอันดับ ๑ ที่ได้รับความนิยมอย่างกว้าง ด้วยประสบการณ์ที่มีผู้พบเห็นอยู่เสมอ คือ พระขุนแผนผงพรายกุมาร พิมพ์ใหญ่ ๒.พระกริ่งชินบัญชร ๓.เหรียญเจริญพร รุ่น ๒ (แพงกว่ารุ่นแรก) ๔.พระปิดตาปุ้มปุ้ย ๕.พระชัยวัฒน์ ๖.พระปรกใบมะขาม พิมพ์หูมีขีด ๗.พระสังกัจจายน์

    เส้นทางนักพระเครื่อง
    ที่มาจากหนังสือพิมพ์ : [​IMG]

     
  17. ละม่อม

    ละม่อม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    1,329
    ค่าพลัง:
    +3,892
    มือวางอันดับหนึ่งสาย 'พระหลวงปู่ทิม'ป้อม สกลนคร คนหนุ่มผู้กำลังมาแรง

    ปีใหม่นี้ขอโชว์หลวงปู่ทิม..<WBR>.และอื่นๆ....มูลค่าไม่ต่ำกว่า8<WBR>0ล้านบาท

    [​IMG]
    นำมาให้ชมกันนะครับ.. อ่อ ไม่ใช่ของผมหรอกครับคงไม่มีปัญญาหาได้มากขนาดนี้หรอกครับ. พระที่โชว์ทั้งหมดนี้เป็นของมือวางอันดับหนึ่งสายพระหลวงปู่ทิม "คุณป้อม สกลนคร" โดย : ผู้ช่วยคุณสมิงท<WBR>ับคา(thanapluet)
    จากbbznet.pukpik.com/

    มือวางอันดับหนึ่งสาย 'พระหลวงปู่ทิม'ป้อม สกลนคร คนหนุ่มผู้กำลังมาแรง

    วงการพระเครื่อง ทุกวันนี้ ได้มี คนหนุ่มสายเลือดใหม่ เข้ามาสะสมพระกันอย่างมากมาย และหลายคนกลายเป็น
    เซียนพระ ผู้มีสายตาเฉียบขาดในการดูพระได้อย่างหลากหลาย ถึงขนาดกล้าซื้อขายพระได้ด้วยตัวเอง โดยไม่ต้องพึ่งพาอาศัยสายตาคนอื่น หรือเอาพระไปเที่ยว "แห่" ถามคนในวงการพระด้วยกัน เพราะความไม่มั่นใจ

    เซียนพระคนรุ่นใหม่ จึงมีการแจ้งเกิดบนเส้นทางสายพระเครื่องอย่างต่อเนื่อง หลายคนประสบความสำเร็จสมหวังอย่างน่าชื่นชม

    หนึ่งในจำนวนนั้น คือ ป้อม สกลนคร ดาวรุ่งดวงใหม่จากแผ่นดินถิ่นกำเนิดพระคณาจารย์สายวิปัสสนากัมมัฏฐาน (พระป่า-อรัญญวาสี) ผู้โด่งดังแห่งอีสาน

    ป้อม สกลนคร มีชื่อจริงว่า เกรียงไกร จิระสวัสดิ์ตระxxxล ลูกชายร้าน "จิวซ่งหมง" อ.เมือง จ.สกลนคร ผู้เพิ่งฉลองวันเกิดครบ ๓๐ ปี เมื่อต้นเดือนพฤศจิกายนนี้เอง

    "ผมเกิดมาไม่ทันพระอาจารย์ฝั้น อาจาโร วัดป่าอุดมสมพร แต่ได้ทราบถึงเกียรติประวัติของท่านเป็นอย่างดี เพราะคุณพ่อผมเป็นลูกศิษย์ของท่าน ได้สะสมพระของท่านเอาไว้มากพอสมควร อีกทั้งเคยสร้างเหรียญถวายท่านถึง ๒ รุ่น คือ รุ่น ๖๑-๖๒ ที่เรียกว่ารุ่นโต๊ะหมู่บูชา และรุ่นซุ้มครอบแก้ว เพื่อแจกเป็นที่ระลึกในงานทำบุญบ้าน เมื่อปี ๒๕๑๗ ทำให้ผมรู้จักเหรียญพระอาจารย์ฝั้น ตั้งแต่สมัยเด็กๆ ที่พอจำความได้ เพราะคุณพ่อให้ผมห้อยเหรียญพระอาจารย์ฝั้นติดตัวอยู่เสมอ" ป้อม สกลนคร เล่าถึงจุดเริ่มต้นที่ได้รู้จักเหรียญพระอาจารย์ฝั้นเป็นครั้งแรก

    ป้อม กล่าวอีกว่า "นอกจากนี้ คุณพ่อยังเคยไปกราบหลวงปู่ทิม ถึงที่วัดละหารไร่ จ.ระยอง จึงได้เช่าพระของหลวงปู่ทิมเอาไว้หลายรุ่น ช่วงที่ผมโตขึ้นมาหน่อย คุณพ่อได้ให้หนุมานหลวงปู่ทิมไว้ใช้ติดตัว ปรากฏว่ามีประสบการณ์อยู่เสมอๆ โดยเฉพาะในเรื่องแคล้วคลาดปลอดภัยจากอุบัติเหตุต่างๆ รวมทั้งด้านโชคลาภ และเมตตามหานิยมก็เป็นเลิศ"

    ตรงจุดนี้ ทำให้หนุ่มน้อยแห่งสกลนคร เริ่มสนใจ พระหลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ ขึ้นมาทันที และจากการเปิดดูนิตยสารพระเครื่องต่างๆ พบว่า เซียนพระสายหลวงปู่ทิม ที่น่าเชื่อถือ คือ นิลนารถ วัฒนธรรม จึงได้ติดต่อขอเช่าพระหลวงปู่ทิมจากคุณนิลนารถ โดยเริ่มจากองค์ที่มีราคาไม่แพงมากนัก จากนั้นได้นำพระไปส่งเข้าประกวด ปรากฏว่าเป็นพระแท้ และบางครั้งถึงกับติดรางวัลอีกด้วย จึงมีความภูมิใจที่ได้เป็นเจ้าของพระติดรางวัล ขณะเดียวกัน ก็ยิ่งความเชื่อถือในตัวคุณนิลนารถมากขึ้นด้วย

    หลังจากนั้น ได้ติดต่อเช่าพระหลวงปู่ทิมจากคุณนิลนารถ มากขึ้นเรื่อยๆ รวมทั้งจากเซียนพระสายนี้อีกหลายคน จนเป็นที่แปลกใจของบรรดาเซียนพระทั้งหลาย ที่เห็นเด็กหนุ่มอายุ ๒๐ ปีเศษ แต่กล้าเช่าพระราคาแพงๆ เป็นว่าเล่น ทำเอาวงการพระสายหลวงปู่ทิม พูดถึงความกล้าหาญชาญชัยของป้อมอย่างกว้างขวาง ถือเป็น มือวางอันดับหนึ่ง ของ นักซื้อพระหลวงปู่ทิม ก็ว่าได้

    "พระหลวงปู่ทิม ที่ผมซื้อไปทั้งหมด ไม่ได้เอาไปปล่อยต่อที่ไหนเลย เก็บเงียบลูกเดียว ช่วงนั้นซื้อแทบทุกวัน จนมีแทบจะครบทุกรุ่นก็ว่าได้ ต่อมาได้เปลี่ยนแนวซื้อใหม่ โดยจะซื้อแต่พระที่สวยคมชัดเท่านั้น เรื่องราคาไม่เกี่ยง ขอให้เป็นพระแท้พระสวยคมชัด เป็นต้องซื้อทันที" ป้อมกล่าวด้วยความภูมิใจ

    เนื่องจากพระหลวงปู่ทิมที่ซื้อไว้มีมากมาย ทุกองค์ป้อมได้ถ่ายภาพเอาไว้ นิตยสารบางฉบับที่รู้ข่าวการซื้อพระของป้อม ก็ได้มาขอภาพไปลงเผยแพร่ ทำให้วงการพระรู้จักชื่อของ ป้อม สกลนคร ขึ้นมาทันที

    ขณะเดียวกัน ป้อมได้นำภาพพระองค์สวยๆ ไปลงโชว์ในเว็บไซต์พระเครื่อง โดยไม่ได้เปิดราคาขาย แต่ปรากฏว่า มีผู้สนใจอยากได้พระองค์ที่ลงไปนั้น ติดต่อขอซื้อมาทันที ป้อมได้เปิดราคาไปเล่นๆ เพราะไม่คิดจะขาย แต่คนที่ติดต่อมาอยากได้จริงๆ ก็เลยขายเขาไป พระองค์แรกที่ปล่อยไปนั้น ได้กำไรมากพอสมควร

    หลังจากนั้น ก็มีคนติดต่อมาเรื่อยๆ ป้อมจึงแบ่งพระองค์ที่มีซ้ำไปให้ ทำให้ได้เงินเป็นกอบเป็นกำ ก็เอาเงินนั้นไปหาซื้อพระองค์ที่สวยกว่า เพิ่มเข้ามาเรื่อยๆ พอลงเว็บก็มีคนมาขอซื้อทันที บางองค์ลงไม่ทันข้ามวันด้วยซ้ำไป

    ตรงจุดนี้ ทำให้ป้อมคิดว่า หากจะยึดเอาการซื้อขายพระเป็นธุรกิจ ก็น่าจะไปได้สวย จึงเปิดตัวทำธุรกิจซื้อขายพระอย่างเต็มตัว โดยเฉพาะการซื้อขายทางอินเทอร์เน็ตเป็นสำคัญ ช่วงนั้นป้อมต้องเดินทางเข้ากรุงเทพฯ เป็นประจำ เพื่อหาซื้อพระไปป้อนลูกค้า ที่ติดต่อเข้ามาไม่ว่างเว้น ในแต่ละวัน

    จากการซื้อพระของเซียนที่เชื่อถือได้เป็นหลัก ทำให้ป้อมมีโอกาสได้สัมผัสจับต้องส่องพระองค์แท้อยู่เสมอ จนสามารถจดจำพระแต่ละรุ่นแต่ละพิมพ์ได้อย่างแม่นยำ องค์ไหนมีจุดตำหนิตรงไหน ที่ต้องจดจำเป็นพิเศษ ก็จะส่องดูทุกวัน วันละหลายๆ ชั่วโมง จนจำได้หมด

    การที่มี พระแท้ อยู่กับตัว ป้อมบอกว่าเป็นโอกาสอันดีที่สุด ที่จะได้ศึกษาพิมพ์ทรงองค์พระอย่างละเอียดทุกซอกมุม และนานที่สุดเท่าที่จะทำได้ ซึ่งป้อมบอกว่า นี่คือ วิธีการศึกษาพระเครื่องที่ดีที่สุด ถูกต้องที่สุด จึงขอแนะนำให้ผู้ที่เพิ่งหันมาสนใจสะสมพระ ได้ยึดไว้เป็นแนวทาง

    ป้อมยังบอกด้วยว่า การพิจารณาพระแต่ละองค์ ว่าแท้หรือไม่ ต้องดูที่ พิมพ์ทรง ก่อน หากพิมพ์ถูกต้อง จึงค่อยพิจารณาเรื่องของ เนื้อพระ ซึ่งมีหลายรูปแบบ หากเนื้อพระถูกต้องด้วย ก็เป็นที่ยุติ ว่าเป็นพระแท้แน่นอน

    แต่ถ้าหาก พิมพ์ทรงผิด ก็ไม่ต้องดู เนื้อพระ เพราะโอกาสที่พระองค์นั้นจะเป็นพระแท้ มีน้อยมาก เนื่องจากพิมพ์ทรงองค์พระส่วนใหญ่ สร้างมาจากแม่พิมพ์อันเดียวกัน ย่อมต้องเหมือนกันทุกองค์

    ส่วน เนื้อพระ มีการสร้างด้วยกันหลายเนื้อ หลายครก เนื้อพระจึงอาจจะแตกต่างกันบ้างในด้านสีสันวรรณะ และเนื้อหา ซึ่งนักสะสมพระจะต้องศึกษาหาข้อมูลเอาไว้ในหลายๆ ด้าน ให้มากที่สุด

    การมีข้อมูลมากๆ ย่อมได้เปรียบกว่าคนที่ไม่มีข้อมูลอันใดเลย

    หากมีสิ่งใดที่สงสัย ไม่เข้าใจ ก็ต้องขอความรู้จากผู้สันทัดกรณีโดยเฉพาะ ซึ่งแน่นอนว่า หากเราเป็นลูกค้าของเขา เขาก็ยินดีให้ความรู้แก่เราเสมอ

    นอกจากนี้ ป้อมยังได้ให้ข้อคิดว่า การซื้อพระจากใครก็ตาม ก่อนอื่นเราต้องเรียนรู้ว่า ท่านผู้นั้นเป็นคนรู้จริงหรือไม่ และมีความจริงใจกับลูกค้าหรือเปล่า มีการรับประกันพระที่ซื้อขายกันไหม หากท่านผู้นั้นเป็นคนดี มีความรับผิดชอบ เราก็ซื้อพระจากเขาได้ด้วยความสบายใจ เพราะมั่นใจได้ว่าเป็น พระแท้ แน่นอน

    ทุกวันนี้ ป้อม สกลนคร ได้ชื่อว่าเป็นผู้มี พระหลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ มากที่สุด โดยเฉพาะรุ่นที่นิยมกันทั่วไป และที่มีราคาแพงๆ มีครบทุกรุ่น

    ป้อมบอกว่า พระหลวงปู่ทิมบางองค์ที่นำลงโชว์ในเว็บไซต์ ไม่ได้หมายความว่าจะเปิดราคาขายเสมอไป เพราะเป็นพระองค์หวง ที่อยากจะเก็บเอาไว้เป็นสมบัตินานๆ เพื่อความภาคภูมิใจ

    ที่ผ่านมา ป้อมนิยมสะสมพระหลวงปู่ทิม เป็นชุดๆ และหากไม่ได้พระที่สวยกว่าองค์เดิมมาเพิ่มเติม พระที่เก็บอยู่เก่าก่อน ก็มักจะไม่ยอมแบ่งปันให้ใครได้ง่ายๆ เหมือนกัน

    ในส่วนของ พระอาจารย์ฝั้น อาจาโร วัดป่าอุดมสมพร จ.สกลนคร ป้อมบอกว่า เป็นพระบ้านเกิดตัวเอง จึงต้องเช่าหาเอาไว้เป็นฐานข้อมูล เพื่อการศึกษา จะได้ไม่ตกเทรนด์ เพราะพระอาจารย์ฝั้น เป็นพระบริสุทธิสงฆ์ที่ชาวสกลนครภูมิใจที่สุด อีกทั้งพระของท่านก็เป็นที่นิยมบูชากันอย่างกว้างขวาง เพราะมากด้วยประสบการณ์ พระของท่านมีหลายรุ่น โดยเฉพาะ เหรียญรูปเหมือน มีการจัดอันดับรุ่นไว้อย่างถูกต้อง ทำให้ง่ายต่อการสะสม

    จากการที่ป้อมได้ติดตามเช่าหาเหรียญพระอาจารย์ฝั้นอยู่เสมอ ทำให้เวลานี้มีเหรียญของท่านครบทุกรุ่น โดยเฉพาะรุ่นที่นิยมกันโดยทั่วไป และหากมีเหรียญที่ซ้ำกัน ก็ยินดีที่จะแบ่งปันให้กับท่านที่มีความศรัทธาเลื่อมใสพระอาจารย์ฝั้น...ในราคากันเองที่สุด

    เครดิต : คม-ชัด-ลึก ฉบับวันอาทิตย์ที่ 15 พฤศจิกายน 2552
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 กันยายน 2010
  18. grifron

    grifron เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กันยายน 2010
    โพสต์:
    76
    ค่าพลัง:
    +271
    เลี่ยมเองครับ งานอดิเรกบางทีก็มีเพื่อนๆมาจ้างเลี่ยมเหมือนกัน ครับ
    ผมยังหากล้องไม่ได้เลย แบตฯยังไม่ได้ชาร์จ:'(

    ได้กล้องถ่ายแล้วครับ...............
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 กันยายน 2010
  19. ละม่อม

    ละม่อม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    1,329
    ค่าพลัง:
    +3,892
    -ขอเอาคำตอบของพี่เสือมาให้อ่านนะคับ เผื่อบางคนอาจจะลืมไปแล้วคับ

    กระผมขอตัวไปอาบน้ำก่อนนะคับ จะได้สดชื่นหน่อย denceechearr
     
  20. บังรอน

    บังรอน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    1,368
    ค่าพลัง:
    +1,788
    พอดีเพิ่งไปศัลยกรรมมานะ (ตามข่าวว่าบังรอนได้ไปศัลยกรรมใบหน้า เพื่อหลบหนี จนปัจจุบัน ไม่ทราบหน้าตาที่แท้จริงของเขาได้)

    แต่ตาอย่างหวานเลยนะ อิๆ:cool:
     

แชร์หน้านี้

Loading...