แนะนำพระดี มีพลังมหัศจรรย์ อาถรรพ์หนุนชีวิต อิทธิฤทธิ์มหาศาล

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย หนุ่มเมืองแกลง, 15 พฤษภาคม 2010.

  1. CheKuvara

    CheKuvara เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มกราคม 2006
    โพสต์:
    3,460
    ค่าพลัง:
    +19,341
    ขอบคุณมากนะครับ ที่นำมาบอกเล่า ผมยังไม่ได้ฉีดเลย และคงไม่ฉีดละ เพราะกลัวเค้าว่าเป็นผู้สูงอายุ ตายเป็นตายขอให้ตายคาอก
     
  2. nuanhadyai@hotmail

    nuanhadyai@hotmail เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2009
    โพสต์:
    8,545
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +25,204
    ค่ะ โรคหัวใจกับโรคมะเร็ง มีมาก เดือนนี้พี่ไปถ่ายภาพผ่าตัด...ให้คุณหมอในห้องผ่าตัด โดยเฉพาะสุภาพสตรี (น้องมด) เยอะมากค่ะ มะเร็ง.....
     
  3. CheKuvara

    CheKuvara เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มกราคม 2006
    โพสต์:
    3,460
    ค่าพลัง:
    +19,341
    แต่ที่เป็นสาเหตุการตายของคนไทยนะครับ อันดับหนึ่งเลยก็อุบัติเหตุ มีมากกว่าโรคภัยหลายเท่านัก เพราะฉนั้นจงระลึกและพร้อมจะตายอยู่เสมอ แต่ก่อนจะตายกันก็ขอให้ทำความดีและสร้างชื่อไว้อานิสงค์ก็จะได้เกิดกับคนรุ่นหลังกัน
     
  4. sitthiphol

    sitthiphol เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 เมษายน 2008
    โพสต์:
    76
    ค่าพลัง:
    +210
    เป็นกระทู้ที่ผมใช้เวลาอ่านนานมากๆเลยกว่าจะจบ
    ขอบคุณเจ้าของกระทู้พี่หนุ่มและพี่ๆเพื่อนๆทุกคนมากเลยครับ
    ข้าน้อยขอฝากตัวด้วยนะครับ
     
  5. nuanhadyai@hotmail

    nuanhadyai@hotmail เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2009
    โพสต์:
    8,545
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +25,204
    โรคอ้วนอีกหนึ่งโรคค่ะ

    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD colSpan=2><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD id=topiclastpage width="85%">ระวังไม่ อ้วน แต่มี พุง ตายเร็ว </TD><TD align=middle width="15%"><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=80 border=0><TBODY><TR><TD style="FONT-SIZE: 11px; COLOR: #666666" align=middle>Text Size

    </TD></TR><TR><TD target="_blank" bg_textsize.gif);? images www.never-age.com http:>http://www.never-age.com/images/bg_textsize.gif); BACKGROUND-REPEAT: no-repeat" vAlign=center align=left height=25><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=77 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle width=25>A</TD><TD vAlign=center align=middle width=25>A</TD><TD vAlign=center align=middle width=25>A</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD width="51%">[​IMG] </TD><TD id=textindent vAlign=top width="49%">คนอ้วนหรือคนผอม ถ้าพุงใหญ่ นักวิจัยยืนยันว่า อายุสั้นกว่าพวกไม่มีพุง

    ผลการวิจัยในยุโรปที่มีผู้เข้าร่วมมากที่สุดและมีการติดตามผลต่อเนื่องยาวนานที่สุด ได้ให้ข้อสรุปว่า

    คนที่มีพุงใหญ่จะตายเร็วกว่าคนไม่มีพุงถึงสองเท่า ผู้ที่เข้าร่วมงานวิจัยแม้จะไม่อ้วนแต่ถ้ารอบเอวยิ่งมากความเสี่ยงก็จะยิ่งเพิ่มมากขึ้น


    </TD></TR><TR><TD id=textindent colSpan=2>การวิจัยที่มีการเก็บตัวอย่างมากที่สุดและติดตามผลยาวนานที่สุดในโลกซึ่งมีคนเข้าร่วมถึง 360,000 คนและใช้เวลาทำการเก็บข้อมูลต่อเนื่องถึง 10 ปี ผลการศึกษาที่ยืนยันถึงความเกี่ยวเนื่องระหว่างไขมันเฉพาะที่รอบเอวกับการตายก่อนวัยอันสมควร ตีพิมพ์ในวารสารการแพทย์ The New England Journal of Medicine เมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา

    หัวหน้าคณะวิจัย คุณหมอ Tobias Pischon บอกถึงบทสรุปของการศึกษาครั้งนี้ว่า การที่คนชอบสะสมไขมันไว้มากโดยเฉพาะบริเวณรอบเอวมีความเสี่ยงอย่างมากต่อสุขภาพแม้ว่าคุณจะมีน้ำหนักมาตรฐานไม่ใช่คนอ้วน ไขมันที่มากรอบพุงเป็นปัจจัยสำคัญตัวหนึ่งที่เพิ่มความเสี่ยงให้คนเราอายุสั้นลงเหมือนกับคนที่สูบบุหรี่ หรือดื่มเหล้า
    แค่นึกภาพก็แย่แล้ว คนอ้วนที่มีพุงดูจะพอรับได้ แต่คนผอมที่มีพุง น่าเกลียดที่สุด และที่น่าห่วงคนกลุ่มนี้มักประมาทคิดว่าตนเองไม่ได้อ้วน ไม่มีความเสี่ยง
    ไขมันรอบพุง ตัวร้าย
    เราได้อ่านผลงานวิจัยมากมายที่บอกถึงผลร้ายของไขมันที่สะสมเฉพาะบริเวณรอบเอว ถึงกับมีการออกมากำหนดรูปร่างของคนเราว่าเป็นรูปแบบแอ้บเปิ้ล ที่มีพุงป่องกลางหรือแบบลูกแพร์ที่มีไขมันสะสมที่ต้นขามากกว่า ทุกวิจัยก็บอกตรงกันว่ารูปร่างแบบแอ้บเปิ้ลมีความเสี่ยงจากโรคหัวใจขาดเลือดและเลือด เส้นโลหิตในสมองแตก
    ส่วนผลการวิจัยตามหลังมาก็เริ่มบอกว่าไม่ใช่แค่สองโรคที่ว่านี้ แต่เจ้าไขมันรอบพุงมันร้ายกว่านั้น มันยังเป็นสาเหตุของโรคเบาหวาน มะเร็งบางชนิด และเกี่ยวกับโรคทางความจำเสื่อม
    คุณหมอ Tobias บอกว่าแต่การวิจัยที่ผ่านมาไม่ได้บอกถึงความเกี่ยวข้องกันจริง ๆ ว่าไขมันพุงโตเกี่ยวกับสุขภาพอย่างไรและแตกต่างจากโรคที่เกิดจากความอ้วนอย่างอื่นอย่างไร ซึ่งการวิจัยนี้เขาทำการวัดรอบเอวพร้อมกับการวัดรอบสะโพก ดูว่ามีอัตราส่วนอย่างไรและทำการศึกษาว่าเกี่ยวกับการตายก่อนวัยมากน้อยแค่ไหน
    จำนวนผู้เข้าร่วมทั้ง 359,387 คน ที่เข้าร่วม และได้ติดตามต่อเนื่องถึง 10 ปี และน่าเสียใจที่ระหว่างทำการวิจัยมี 14,723 คน ที่ทนรอสรุปผลวิจัยไม่ไหว ตายไปเสียก่อน

    วิธีที่นักวิจัยทำการตรวจดูกลุ่มคนหลายแสนคนนี้ด้วยการตรวจดัชนีมวลร่างกายหรือ BMI และวัดรอบเอว รอบสะโพก แล้วเปรียบเทียบกับอัตราการตาย ผลปรากฏว่า
    • หญิงและชายที่มีรอบเอวใหญ่ ที่เรียกว่าใหญ่คือ เกินกว่า 40 นิ้วในผู้ชายและเกิน 35 นิ้วในผู้หญิง มีความเสี่ยงเป็นสองเท่าที่จะตายก่อนวัยเมื่อเทียบกับผู้ชายที่มีเอวต่ำกว่า 34 และผู้หญิงที่มีเอวไม่ถึง 28 นิ้วผู้หญิง

      (บ้านเราทางกระทรวงสาธารณสุขกำหนดความเสี่ยงไว้ ผู้ชายไม่ควรเกิน 38 นิ้ว ผู้หญิงไม่เกิน 33 นิ้ว แต่ไม่ได้บอกว่าจะทำให้อายุสั้น แต่บอกว่าจะเป็นโรคหัวใจ โรคหลอดเลือด)
    • ผลวิจัยบอกต่ออีกว่า ขนาดเอวที่เพิ่มขึ้น 2 นิ้ว จะทำให้อัตราการตายของผู้ชายเพิ่มมากขึ้น 17% ส่วนผู้หญิงเพิ่มขึ้น 13%
    • อัตราส่วนเปรียบเทียบระหว่างเอวกับสะโพกมีผลอย่างยิ่งต่อความเสี่ยงการเสียชีวิตเร็ว
    </TD></TR><TR><TD id=textindent vAlign=top>คุณหมอ Tobias Pischon ตอกย้ำถึงผลการวิจัยครั้งนี้ว่าไม่ใช่เพราะความอ้วนหรือน้ำหนักเกินมาตรฐานที่เป็นเรื่องอันตรายต่อชีวิต แต่ตัวที่ร้ายกว่ามาก ๆ คือไขมันรอบเอว ที่เป็นสาเหตุใหญ่ของอายุที่สั้นลง
    คุณหมอ Daniel Eitzman ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคหัวใจและหลอดเลือด มหาวิทยาลัยมิชิแกน บอกว่า ผลการวิจัยนี้ไม่ได้นอกเหนือความคาดหมาย เพราะเขาและทีมได้มีการวิจัยแบบนี้ในหนูทดลอง พบว่าไขมันที่อยู่บริเวณรอบเอวที่เรียกเป็นทางการว่า VISCERAL FAT เป็นสาเหตุสำคัญในการสร้างการอักเสบในระดับเซลล์ภายในไปทั่วร่างกาย และการอักเสบแบบนี้เป็นต้นเหตุของการเกิดโรคหัวใจและโรคความเสื่อมต่าง ๆ ที่เกิดจากพฤติกรรมของมนุษย์ ไม่ว่าจะเป็น ความดันสูง เบาหวาน หลอดเลือดตีบ


    </TD><TD>[​IMG] </TD></TR><TR><TD id=textindent colSpan=2>หมอแดเนียล ให้การสนับสนุนการตรวจดูรอบเอว และรอบสะโพก พร้อมกับการหาอัตราส่วนที่เกี่ยวพันกันที่สามารถเตือนเราได้ว่ามีความเสี่ยงจาการอักเสบของเซลล์ในร่างกายมากน้อยแค่ไหน และมีโอกาสจะเจอะเจอโรคร้ายหรือไม่
    การตรวจแบบนี้ทำให้เราสามารถทราบถึงปริมาณไขมันตัวร้ายที่พุง Visceral Fat ที่คลินิกหรือโรงพยาบาลทั่ว ๆ ไปยังไม่ได้ให้ความสำคัญมากนัก แต่เป็นการตรวจสอบที่เราสามารถทำได้เอง และไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายแพง ๆ ให้กับโรงพยาบาลที่มักจะชอบใช้เครื่องมืออันทันสมัย เพราะดูว่ามีความน่าเชื่อถือกว่า

    ตรวจดูว่าคุณเสี่ยงแค่ไหน คุณเป็นลูกแอบเปิ้ลหรือลูกแพร์
    • เอาสายวัดมาวัดรอบเอวส่วนที่เล็กที่สุด ไม่ต้องแขม่วพุงหลอกตัวเอง จุดที่ว่ามักอยู่ประมาณเหนือสะดือเล็กน้อย คุณผู้ชายถ้าตัวเลขเกินกว่า 38 นิ้ว และคุณผู้หญิงไม่ควร เกิน 33 ถ้าเกินกว่านี้ คุณมีความเสี่ยงที่น่าเป็นห่วง!!!
    • คำนวณอัตราส่วนระหว่างรอบเอวกับรอบสะโพก โดยวัดรอบเอวส่วนที่เล็กที่สุดหารด้วยรอบสะโพกส่วนที่กว้างที่สุด(ส่วนใหญ่จะรวมก้นด้วยนะ) ตัวเลขที่ออกมา ถ้าคุณผู้ชายได้มากกว่า 0.9 ขึ้นไป และคุณผู้หญิง 0.8 ขึ้นไป จัดว่า เสี่ยง!!!
    *หรือ คุณผู้ชายรอบเอวไม่ควรเกิน 90 ซม.
    * คุณผู้หญิงผบทบ.รอบเอวไม่ควรเกิน 80 ซม.

    ความอ้วนเป็นต้นเหตุของสารพัดโรค แต่สิ่งที่ต้องระวังมากยิ่งขึ้นคือการอ้วนเฉพาะส่วน หรือพวกป่องกลางที่ไม่ใช่ตั้งครรภ์ ไขมันตัวนี้กำลังได้รับความนิยมในหมู่คนที่ไม่รักษาสุขภาพ และเป็นภัยร้ายตัวใหม่ที่ก่อให้เกิดโรคร้ายแรงสารพัด รีบจัดการมันก่อนที่มันจะจัดการกับชีวิตเรา

    ท่องคาถาไว้ ไม่เอาพุง สุขภาพดี ไม่เอาพุง สุขภาพดี

    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 25 กันยายน 2010
  6. โต้งชลบุรี

    โต้งชลบุรี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    5,474
    ค่าพลัง:
    +18,351

    ยินดีต้อนรับครับ กระทู้นี้มีทั้งสาระ ความบันเทิง การกุศล ครบทุกรสครับ
     
  7. sitthiphol

    sitthiphol เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 เมษายน 2008
    โพสต์:
    76
    ค่าพลัง:
    +210
    เป็นเดือนๆเลยครับแต่ก็ได้อะไรดีๆเยอะมากเลยครับยิ่งอ่านยิ่งมีความสุขครับ
    ที่ได้รับรู้ในบารมีของครูบาอาจารย์ที่ผมนับถือมากๆอย่างหลวงปู่กวย,หลวงปู่ทิม,หลวงปู่ดู่
    ขอบคุณครับ
     
  8. นะจักรวาล

    นะจักรวาล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    1,911
    ค่าพลัง:
    +8,323
    ลูกอม ชุด99 ลูก สามารถโอนเงินได้รึยังครับ
     
  9. lynn@nice

    lynn@nice เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มกราคม 2009
    โพสต์:
    21,312
    ค่าพลัง:
    +19,459
    ค่าบูชาลูกอมยังไม่ต้อง โอนชำระตอนนี้ค่ะ คงต้องรอ คุณ หนุ่ม และ ทีมงานมาแจ้งอีกทีนะคะ
     
  10. CheKuvara

    CheKuvara เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มกราคม 2006
    โพสต์:
    3,460
    ค่าพลัง:
    +19,341
    เอาละครับท่านผู้ชม เพื่อป้องกันความเงียบ และความเหงาเข้ามาเกาะกุมในหัวใจบุรุษและอิสตรีผู้เรอโฉมทุกท่าน ระหว่างรอการโพสต์เรื่องราว และป้องกันการจ้องจอกันจนทะลุ ขอจัดอีกซักเพลง โปรดอย่าเพิ่งรำคาญดีเจหนุ่มรูปงามนามเชกูวาร่าเลย ก็ไม่เค๊ย ไม่เคยจะรู้สึกเงียบและเหงาใจขนาดนี้

    <object width="480" height="385">


    <embed src="http://www.youtube.com/v/QceBty8-PGU?fs=1&hl=en_US" type="application/x-shockwave-flash" allowscriptaccess="always" allowfullscreen="true" width="480" height="385"></object>
     
  11. ผาแดง

    ผาแดง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 เมษายน 2006
    โพสต์:
    2,640
    ค่าพลัง:
    +10,719
    คุณมะบอม วันนี้ผมส่งพัสดุให้แล้วนะครับ เลขที่ EG 1975 8827 5 TH
     
  12. lynn@nice

    lynn@nice เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มกราคม 2009
    โพสต์:
    21,312
    ค่าพลัง:
    +19,459

    สวัสดีค่ะ พี่ ดีเจ หนูขอเพลง ของ มาลีฮวนน่า ซัก หนึ่งเพลงจะได้ไหมค่ะ ขอแสงจันทร์ นะคะ ขอบคุณค่ะ
     
  13. big09

    big09 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    494
    ค่าพลัง:
    +771
    โอ วันนี้พี่หนุ่มหายไปไหน นี่ คิดถึงมากมาย อยากฟังเรื่องเล่าของพี่หนุ่มอีก
     
  14. รุ้งภูพาน

    รุ้งภูพาน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    98
    ค่าพลัง:
    +484
    เล่าสู่กันฟัง

    มาเล่าเรื่องแปลๆกันดีกว่าครับ ใครมีเรื่องเล่าดีๆมาเล่าสู่กันฟัง
    ผมขอเริ่มก่อน...แต่ก่อนผมอยู่ที่โคราช ต่อมาต้องย้ายตามพ่อมาอยู่ที่ต่างจังหวัด เมื่อตอนเข้าพรรษาปีนี้ ลูกสาวต้องไปเรียนต่อที่โคราช ผมเลยพาไปไหว้ลาปู่เขา ลูกสาวบอกปู่ว่า คุณปู่คะ เอ้ยังไม่มีพระห้อยคอเลยขอพระสักองค์ ปู่ได้พาผมและลูกสาวไปห้องพระ และเปิดหีบเหล็กใบเก่า ซึ่งหีบนี้ผมเห็นมาตั้งแต่เด็กๆส่วนมากแกจะเก็บของสำคัญเก่าๆ สมัยหนุ่ม เช่นปืน รูป พระ ฯลฯ ปู่หยิบกล่องเล็กๆ ข้างในมีพระประมาณ10กว่าองค์ และให้ลูกสาวผมเลือกเอา ลูกสาวผมได้จับเอาพระองค์เล็กๆประมาณเหรียนสลึง มาหนึ่งองค์และได้ขอปู่ทันที พ่อผมแกหัวเราะใหญ่เลย และพูด ดี ดี นึกแล้วมันต้องมีคนได้สักคน เมื่อคืนฝันว่าแม่แกมาทวงถาม... พ่อผมแกเล่าว่า เมื่อตอนผมยังไม่เกิด ได้ไปเช่าที่เพื่อปลูกบ้านอยู่ ที่ดินตรงนั้นติดลำคลอง มีวัดร้างอยู่ใกล้ๆ ไม่มีใครกล้าไปถากถาง มีแต่ป่ารก หน้าที่ดินมีศาลเก่าแก่มาก เป็นศาลไม้ ใครเดินผ่านเป็นต้องเจอดีวิ่งตับแลบ ภายในศาลมีพระหินอยู่องค์เดียว(หินแกะเป็นพระพุทธรูปแบบโบราณ)ใหญ่ประมาณพระบูชา พ่อผมได้กราบไหว้และขอคมาเพื่อทำความสะอาดให้ พ่อเล่าว่าขณะกำลังยกพระหินขึ้น ได้มีสิ่งของเล็กๆตกลงมาจากองค์พระ พ่อผมจึงเก็บมาดู เป็นพระนาคปรกเนื้อสำริด พ่อจึงเก็บไว้ พ่อบอกตอนไปเวียดนามก็เอาไปด้วย ติดตัวตลอดเวลา พบแต่สิ่งดีๆเกิดขึ้นตลอด พอกับจากเวียดนามก็ให้แม่ผมพกติดตัว แม่ผมจะหวงมาก ผมเคยเห็นเวลาหวยออกแม่แกจะห้อย และแกจะถูกประจำ.. ปู่เล่าให้หลานฟัง และบอกว่าสงสัยย่าอยากให้หลานไว้ติดตัว.. หลังจากนั้นผมได้ไปส่งลูกสาวที่ต่างจังหวัดซึ่งเป็นที่ผมได้ย้ายมา ผมพาแกหาหอพักอยู่หลายที่ ก็ไม่ถูกใจ เชื่อหรือไม่ผมได้เลี้ยวรถผิด เป็นทางที่บังคับเลี้ยวซ้าย มาตามทางเรื่อยๆ ผมก็แปลกใจ เอานี่มันบ้านเก่าผมนี่หว่า!! มันเจริญมากๆ จนจำไม่ได้ มีทางตัดใหม่ ตึกขึ้นใหม่ บ้านช่องหนาแน่น รถรามากมาย ที่สำคัญตรงบ้านที่ผมเคยอยู่ได้กลายเป็น หอพักใหญ่โต4ชั้น.ผมจอดรถพาลูกสาวลงไปเดินดู เดินรอบๆบริเวณ ผมพบศาลครับ ศาลที่อยู่หน้าบ้านเก่าผม ลูกสาวบอกพ่อ ขนลุก พวกเราจึงนั่งลงไหว้ สักพักเจ้าของหอพักได้ออกมา ก็ได้คุยกัน ผมบอกว่าเคยอยู่แถวนี้มาก่อน สัก 20 ปีที่แล้ว คุยกันถูกคอ แกเลยชวนให้อยู่พักที่หอแก ที่สำคัญแกลดให้ครึ่งราคาอีกด้วย ลูกสาวกระซิบบอกว่าพ่อพระได้กลับมาอยู่ที่เดิมแล้วจะ.....
     
  15. nuanhadyai@hotmail

    nuanhadyai@hotmail เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2009
    โพสต์:
    8,545
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +25,204
    วันนี้เงียบมากม๊าก.......เพลงคุณลินค่ะ.....ฟังแล้วเศร้าค่ะ.....

    [ame=http://www.youtube.com/watch?v=V3xoxCAgqpQ&feature=related]YouTube - แสงจันทร์ - มาลีฮวนน่า[/ame]
     
  16. lynn@nice

    lynn@nice เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มกราคม 2009
    โพสต์:
    21,312
    ค่าพลัง:
    +19,459
    ขอบคุณ ดีเจ พี่นวลมากๆนะคะ เพลงนี้ ลินขอมอบให้ พี่ น. ที่อยู่ทางใต้ค่ะ และ พี่ จ. ที่อยู่เกือบเหนือค่ะ เวลาพี่ น. และ พี่ จ. มอง แสงจันทร์ แล้วจะได้คิดถึง น้องสาวคนนี้บ้างค่ะ ( หุๆๆๆๆ อารมณ์แบบนี้ผ่านไหมค่ะ )
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 กันยายน 2010
  17. บังรอน

    บังรอน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    1,368
    ค่าพลัง:
    +1,788
    กรี๊ดดดดดดดดดดดด!!!!!!
     
  18. hinman

    hinman เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    168
    ค่าพลัง:
    +399
    อยากไดพระมงคลมหาลาพไม่ทราบว่ามีปลอมหรือเป่ลาครับแนะนำด้วย
    จะเลือกแบบในดี
     
  19. lynn@nice

    lynn@nice เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มกราคม 2009
    โพสต์:
    21,312
    ค่าพลัง:
    +19,459
    ฟัง " ฝนจางนางหาย หรือ ดาว์สาว " ของน้าหมู นะคะ พี่นวล จะได้แดนซ์ๆ ค่ะ คนนี้ ลินชอบมากมาย เลยค่ะ พี่นวล
     
  20. ลูกน้ำเค็ม

    ลูกน้ำเค็ม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    3,022
    ค่าพลัง:
    +14,548
    ชอบมากครับเพลงนี้ ฟังอย่างไรก็ไม่เบื่อ
     

แชร์หน้านี้

Loading...