ประเทศไทยจะเกิดอุบัติภัยอย่างที่ทำนายกันจริงๆหรือไม่

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย koymoo, 25 มกราคม 2005.

  1. Kongp

    Kongp เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    1,696
    ค่าพลัง:
    +3,909
    วันที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2553 เวลา 12:50:34 น. มติชนออนไลน์
    <center></center>
    อังกฤษถกเครียดหวั่น"ภัยวิกฤตพายุสุริยะรุนแรงมโหฬาร"ถล่มอีกสามปี ฉุดโลกทั้งใบเป็นอัมพาต

    <style>p { margin: 0px; }</style> สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 21 ก.ย.ว่า อังกฤษได้แสดงความวิตกต่อกรณีปรากฎการณ์"พายุสุริยะ"ครั้งใหญ่ร้ายแรงมโหฬาร อาจจะเกิดขึ้นในปี 2013 ซึ่งจะฉุดให้โลกทั้งใบตกอยู่ในภาวะระส่ำเป็นอัมพาต นับตั้งแต่ระบบไฟฟ้า ระบบสื่อสาร คมนาคมล่ม เครื่องบินไม่สามารถขึ้นบินได้ เกิดวิกฤตการแจกจ่ายอาหาร และระบบอินเตอร์เนททั่วโลกล่ม โดยปรากฎการณ์ดังกล่าวจะร้ายแรงอย่างแน่นอน เหมือนเช่นที่เคยเกิดขึ้นในปี 1859 ซึ่งครั้งนั้น พายุสุริยะได้ส่งผลกระทบอย่างหนักทั่วอเมริกาและยุโรป ทำให้สายโทรศัพท์ไหม้ทั่วทั้งทวีป

    ขณะที่สถานการณ์ดังกล่าวส่งผลให้ดร.เลียม ฟ็อกซ์ รัฐมนตรีกระทรวงกลาโหมอังกฤษ สั่งการประชุมฉุกเฉิน เพื่อหาทางรับมือกับภัยวิกฤตดังกล่าวที่อาจจะเกิดขึ้น โดยมีการระดมทีมนักวิทยาศาสตร์เพื่อร่วมกันวางแผนยุทธศาสตร์รับมือต่อวิกฤต นี้

    รายงานระบุว่า ปรากฎการณ์พายุสุริยะขั้นรุนแรงจะเกิดขึ้น 1 ครั้งในรอบ 100 ปี ซึ่งหากเกิดขึ้นในยุคปัจจบัน เป็นที่คาดว่า จะทำให้เกิดพายุหมอกควันปกคลุมในเมืองใหญ่ ๆ ของยุโรป เช่น กรุงลอนดอน,ปารีส และนิวยอร์ก และประเมินว่า มันจะมีอานุภาพเหมือนระเบิดนิวเคลียร์ระเบิดกลางอวกาศ อย่างไรก็ตาม พายุสุริยะครั้งล่าสุดเกิดขึ้นเมื่อปี 1989 เป็นพายุสุริยะระดับธรรมดา แต่ส่งผลให้เกิดภาวะไฟดับกระทบแคว้นควีเบค ของออสเตรเลีย
     
  2. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    หรือว่าวันนี้? 9 May 2013?

    [​IMG]
     
  3. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ผมคิดว่าคงเป็นเพราะสถานะการณ์ เป็นตัวบีบบังคับให้ประเทศจีนไม่มีทางเลือกมากกว่าครับ เพราะแหล่งเพาะปลูกพืชพรรณธัญญาหาร ในประเทศจีนกำลังมีปัญหาจากทะเลทราย ทางตอนเหนือของประเทศจีนที่กำลังรุกคืบคลานมาทางตอนกลางของประเทศจีน อีกทั้งปัญหาอุทกภัยที่คอยกระหน่ำซ้ำเตืมเข้ามาทางตอนกลางและตอนใต้ของประเทศจีนเข้ามาอีกอย่างไม่ขาดสาย ทำให้เกิดการอดอยากขาดแคลนอาหารในหมู่ประชาชนชาวจีนเป็นอย่างมาก

    จีงมีความจำเป็นที่รัฐบาลจีนจะต้องอพยพประชาชนนับร้อยๆล้านคน ออกไปยังประเทศเพื่อนบ้านที่ยังไม่ถูกภัยธรรมชาติเล่นงานมากนัก เพื่อไปหาแหล่งอาหารของประเทศต่างๆ มาเลี้ยงประชาชนของตนเองไม่ให้อดตายนั่นเองครับ ซึ่งในความเป็นจริง มันก็คือการเข้าไปแย่งแหล่งทำมาหากินของประชาชนในประเทศอื่นนั่นเอง ซึ่งคงไม่มีประเทศไหนยินยอมโดยดีแน่ๆ นอกจากจำใจยอมเพราะสู้กำลังทหารของประเทศจีนไม่ได้ครับ

    ความจริงโหรตาทิพย์ท่านนี้ ไม่ได้ใช้วิชาทางโหราศาสตร์แต่อย่างใด แต่เขาใช้วิธีเข้าฌานจนมองเห็นอนาคตได้ครับ ซึ่งมีความแม่นยำมาก และยังไม่เคยพบว่าผิดพลาดเลยแม้แต่ครั้งเดียว อีกทั้งคำทำนายเรื่องนี้ยังตรงกับคำทำนายของศาสนาอิสลาม ตามที่ผมได้นำมาโพสต์ให้ได้อ่านกันไปแล้วด้วยครับ

    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=650 border=0><TBODY><TR><TD style="PADDING-TOP: 10px" align=left>ภัยธรรมชาติกระหน่ำจีนอย่างต่อเนื่อง หลังจากเหตุแผ่นดินไหวเพิ่งผ่าน ล่าสุดพายุทะเลทรายพัดและน้ำท่วมหนัก


    </TD></TR><TR><TD class=hl-text vAlign=top>[​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    สื่อทางการจีนรายงานสภาพอากาศเลวร้าย และปกคลุมไปด้วยพายุทรายที่พัดผ่านมลฑลกันซู ซึ่งอยู่ทางภาคตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศ โดยระบุว่าทัศนวิสัยในการมองเห็นต่ำกว่า 0-2 เมตร และประชาชนกำลังเผชิญกับปัญหาฝุ่นทรายที่พัดกระจายในอากาศ

    ด้านศูนย์พยากรณ์อากาศรายงานว่า พื้นที่ดังกล่าว ต้องเผชิญกับสภาพอากาศหนาวจัด ทำให้อากาศที่เต็มไปด้วยฝุ่นและทรายจะปกคลุมต่อไปจนถึงวันจันทร์ กลุ่มทรายและฝุ่นสีดำปกคลุมพื้นที่ส่วนใหญ่ในมณฑลกันซูเมื่อวันเสาร์ ซึ่งจากการประเมินระบุว่า พายุทรายในครั้งนี้ อาจรุนแรงมากที่สุดในรอบ 17 ปี

    ทั้งนี้พายุทรายเกิดขึ้นทางเหนือของจีนเป็นประจำทุกปีในช่วงฤดูใบไม้ผลิ ซึ่งเป็นช่วงที่อุณหภูมิปรับขึ้นผสมเข้ากับฝุ่นทรายพัดพาจากจีนไปเกาหลีใต้และญี่ปุ่นโดยอาจไปไกลถึงสหรัฐ ขณะที่นักวิชาการด้านวิทยาศาสตร์กล่าวว่า พายุทรายดังกล่าวมีสาเหตุมาจากการตัดไม้ ภัยแล้งยาวนาน การใช้พื้นที่ป่าไม้เลี้ยงปศุสัตว์จำนวนมาก และแหล่งที่อยู่อาศัยแห้งแล้งกลายเป็นทะเลทรายทั่วภาคเหนือของจีน

    ด้านตอนใต้ของจีน ก็ประสบภัยธรรมชาติเช่นกัน โดยล่าสุดเกิดเหตุน้ำท่วมที่มลฑลเหอนาน โดยฝนที่ตกหนักทำให้ระดับน้ำในแม่น้ำ Xiangjiang สูงขึ้น 3 - 6 เมตร ทำให้ถนนหลายสายพังเสียหายและประชาชนต้องอพยพออกจากบ้าน อย่างไรก็ตาม สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ทางการจีน โดยหน่วยกู้ภัยและทหาร กำลังเร่งนำถุงทรายวางกั้นน้ำเพื่อไม่ให้น้ำทะลักท่วมสถานที่สำคัญ ๆ

    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    วันที่ 25 เมษายน 2553 เวลา 15:41 น.

    ที่มา http://www.voicetv.co.th
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 กันยายน 2010
  4. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,682
    ค่าพลัง:
    +51,931
    *** โลกุตตระโปรดทั่วโลก ****

    การปิดกั้นน่านฟ้า
    การครอบครองน่านฟ้าแต่ผู้เดียว
    เป็นการปิดกั้นไม่ให้สัตว์โลกเขาเข้าถึงสัจจะธรรม
    ประเทศผู้กระทำ ต้องรับผิดชอบ ต้องรับภัยพิบัติมากหน่อย
    โองการสิ่งศักดิ์สิทธิ์ คือ สันติภาพทั่วทั้งโลก ไม่มีสงคราม
    ผู้ใดฝ่าฝืนเอาท้องฟ้ามาเป็นสนามรบ ฟ้าจะต่ำลงมา

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
     
  5. mawmee

    mawmee เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    309
    ค่าพลัง:
    +622
    เท่าที่เตรียมอยู่ก็จะเป็นพวกอาหารแห้งพร้อมทานพวกซีเรียลแท่ง มาม่า ข้าวสาร อาหารกระป๋อง จานช้อนพลาสติก น้ำดื่ม ขนมซองที่ชอบๆ อีกอย่างที่ว่าจะไปซื้อก็เป็นลูกสำรองแห้งเพราะใช้แช่น้ำพองตัวแล้วทานจะทำให้อิ่มอยู่ท้อง อ้อแล้วก็มีเมล็ดผักสำหรับปลูก พวกยาที่จำเป็นใช้อย่าลืมคาลามายด์กับด่างทับทิมเพราะจำเป็นใช้ค่ะ นอกนั้นจะเป็นพวกเทียน ไฟแช็ก ไฟฉาย ถ่านไฟฉาย
    ที่คิดว่าจำเป็นใช้น่ะค่ะ ยังมีอีกหลายอย่างเดี๋ยวต้องลองหาดูก่อนค่ะ
     
  6. แม่นายมล

    แม่นายมล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    1,069
    ค่าพลัง:
    +6,258

    ถูกต้องที่ซู้ดดด.... อย่ามัวเตรียมวัตถุ
     
  7. tum399

    tum399 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    732
    ค่าพลัง:
    +2,908
    รอดูต่อไปเมื่อจีนไปลงทุนสร้างระบบขนส่งตามประเทศต่างๆเสร็จเมื่อไหร่ ทีนี้แหละคลื่นมนุษย์จากจีนจะไปทั่วโลกอย่างอิสระเสรี ดูประเทศไทยเป็นตัวอย่าง
     
  8. วรเดช

    วรเดช เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    1,753
    ค่าพลัง:
    +6,146
    <TABLE border=5 borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 bgColor=#e2e2e2 align=center><TBODY><TR><TD bgColor=#ecfae0>ร่องมรสุมพาดผ่านตอนบนส่งผลให้เหนือ-อีสานมีฝนเพิ่ม </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=5 borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 align=center><TBODY><TR><TD bgColor=#ffffff><TABLE class=A14 border=0 cellSpacing=0 cellPadding=3 width="100%" align=center><TBODY><TR bgColor=#cccccc><TD vAlign=center> </TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%"><TBODY><TR><TD vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE>
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%"><TBODY><TR><TD vAlign=top>กรมอุตุนิยมวิทยารายงานสภาพอากาศประจำวันที่ 22 กันยายน 2553 ดังนี้

    ลักษณะอากาศทั่วไปเมื่อเวลา 04:00 น. ร่องมรสุมกำลังเลื่อนลงมาพาดผ่านภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนเพิ่มมากขึ้น และมีฝนตกหนักบางแห่ง ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักในระยะ 1-2 วันนี้ไว้ด้วย


    พยากรณ์อากาศสำหรับประเทศไทยตั้งแต่เวลา 06:00 วันนี้ ถึง 06:00 วันพรุ่งนี้.

    ภาคเหนือ มีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 40 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณจังหวัดเชียงราย พะเยา ลำปาง น่าน แพร่ อุตรดิตถ์ พิษณุโลก
    และเพชรบูรณ์ อุณหภูมิต่ำสุด 23 องศา สูงสุด 34 องศา
    ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-30 กม./ชม.

    ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณจังหวัดหนองคาย เลย หนองบัวลำภู อุดรธานี สกลนคร นครพนม และมุกดาหาร อุณหภูมิต่ำสุด 23 องศา สูงสุด 33 องศา
    ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-30 กม./ชม.

    ภาคกลาง มีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 30 ของพื้นที่ส่วนมากบริเวณจังหวัดนครสวรรค์ อุทัยธานี ลพบุรี สระบุรี กาญจนบุรี และราชบุรี
    อุณหภูมิต่ำสุด 25 องศา สูงสุด 35 องศา
    ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-30 กม./ชม.

    ภาคตะวันออก มีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 40 ของพื้นที่ส่วนมากบริเวณจังหวัดนครนายก ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด
    อุณหภูมิต่ำสุด 25 องศา สูงสุด 34 องศา
    ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-30 กม./ชม.
    ทะเลมีคลื่นต่ำกว่า 1 เมตร

    ภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก) มีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 40 ของพื้นที่ส่วนมากบริเวณจังหวัด
    เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร และสุราษฎร์ธานี
    อุณหภูมิต่ำสุด 25 องศา สูงสุด 34 องศา
    ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-30 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นต่ำกว่า 1 เมตร

    ภาคใต้ (ฝั่งตะวันตก) มีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 40 ของพื้นที่ส่วนมากบริเวณจังหวัด
    ระนอง พังงา และภูเก็ต อุณหภูมิต่ำสุด 24 องศา สูงสุด 35 องศา
    ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.
    ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร

    กรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 60 ของพื้นที่
    อุณหภูมิต่ำสุด 26 องศา สูงสุด 36 องศา
    ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-30 กม./ชม.


    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD><CENTER>ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์มติชน
    [​IMG]</CENTER></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE border=5 borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 bgColor=#e2e2e2 align=center><TBODY><TR><TD bgColor=#ecfae0>อ่างทอง-เมืองกาญจน์ น้ำยังท่วมชาวบ้านเดือดร้อนหนัก</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=5 borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 align=center><TBODY><TR><TD bgColor=#ffffff><TABLE class=A14 border=0 cellSpacing=0 cellPadding=3 width="100%" align=center><TBODY><TR bgColor=#cccccc><TD vAlign=center> </TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%"><TBODY><TR><TD vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE>
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%"><TBODY><TR><TD vAlign=top>อ่างทองยังอ่วมหลังจากที่น้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยาเอ่อไหลบ่าท่วมบ้านเรือนราษฎร ชาวบ้านต้องใช้เรือเป็นพาหนะ โดยยังท่วมหนัก 2อำเภอ ขณะที่ จ.กาญจนบุรี น้ำป่าไหลบ่าท่วมแล้ว 5 อำเภอ...


    สถานการณ์ความคืบหน้า เหตุการณ์น้ำท่วมที่ จ.อ่างทอง เมื่อวันที่ 21 ก.ย.2553 ระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยายังคงเพิ่มสูงขึ้นจากเมื่อวานอีก 14 ซม.

    และล้นตลิ่งไหลบ่าเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎรกว่า 200 หลังคาเรือน รวมทั้งพื้นที่การเกษตร ที่ตั้งอยู่ริมแม่น้ำ ทำให้ประชาชนกว่า 2,000 คนได้รับผลกระทบอย่างหนัก บางจุดท่วมสูงกว่า 1.50 เมตร และยังมีแนวโน้มเพิ่มระดับสูงขึ้นอีกเรื่อยๆ ทำให้ชาวบ้านในเขต ต.โผงเผง อ.ป่าโมก จ.อ่างทอง ต้องใช้เรือในการเดินทางเข้าออกในหมู่บ้าน แทนรถหรือการเดิน สาเหตุเพราะเขื่อนเจ้าพระยาที่จังหวัดชัยนาทยังคงเพิ่มระดับการปล่อยน้ำลง สู่ท้ายเขื่อนอย่างต่อเนื่อง


    ขณะที่เกษตรกรที่ปลูกกล้วยหอม ต้องรีบขุดหน่อกล้วยมาใส่ถุงชำเอาไว้ และขนย้ายไปไว้ในที่สูงเพื่อไม่ให้ถูก น้ำท่วมตายหมด

    ส่วนทางด้าน อ.เมืองอ่างทอง ระดับน้ำเริ่มลิ้นตลิ่งไหลบ่าเข้าท่วมพื้นที่ริมตลิ่ง ม.1 ต.จำปาหล่อ โดยนายสมชาย อนะวัชกุล นายอำเภอเมือง ได้ออกสำรวจแนวคันกั้นน้ำในพื้นที่จุดเสี่ยงที่ ม.4 ต.ย่านซื่อ และ บริเวณคันดินหน้าสำนักงานการประปาส่วนภูมิภาค จ.อ่างทอง ขณะที่นายชัย สุวพันธุ์ นายกเทศมนตรีเมืองอ่างทอง ได้นำเครื่องจักรกลหนักเร่งสร้างคันเขื่อนดินที่บริเวณหลังวัดสนามชัย ต.ตลาดหลวง ที่เป็นจุดที่เคยถูกน้ำกัดเซาะเข้าท่วมย่านธุรกิจจนเสียหายอย่างหนักเมื่อ ปี 2549 เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดขึ้นอีก และขณะนี้จังหวัดอ่างทองมีพื้นที่ที่ถูกน้ำท่วมเพิ่มเป็น 2 อำเภอ คือ.จำปาหล่อ อ.เมืองอ่างทอง และที่ ต.โผงเผง อ.ป่าโมก จ.อ่างทอง


    ส่วนความคืบหน้า น้ำท่วมในพื้นที่ จ.กาญจนบุรี เมื่อเวลา 16.00น.

    วันเดียวกัน นายวิโรจน์ เหล่าธนพงศ์ กำนันตำบลหลุมรัง อ.บ่อพลอย จ.กาญจนบุรี กล่าวถึงสถานการณ์น้ำป่าไหลบ่าเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎรและที่ดินทำกินของ ชาวบ้านในพื้นที่ ต.หลุมรังว่า จากการที่มีฝนตกติดต่อกันเกือบ 10วันทำให้น้ำป่าไหลจากภูเขาลงสู่ห้วยลำอีซู ในพื้นที่ อ.หนองปรือ มารวมกับน้ำในห้วยลำตะเพินที่ไหลบ่าเข้ามาพื้นที่ตำบลหลุมรังที่มีสภาพ พื้นที่ต่ำเป็นแอ่งกระทะ จำนวนน้ำมากเข้าท่วมพื้นที่ชาวบ้านครอบคลุม 11 หมู่บ้าน คือ หมู่ที่ 2,3,4,7,10,11,15,16,17,1,2 ราษฎรจำนวนประมาณ 500 ครัวเรือนได้รับความเสียหายน้ำไหลบ่าเข้าท่วมบ้านเรือน บางครัวเรือนต้องช่วยกันอพยพหนีน้ำ ส่วนพื้นที่ทำกินได้รับผลกระทบประมาณ 10,000ไร่ ขณะนี้ สั่งให้ผู้ใหญ่บ้านสำรวจความเสียหาย เพื่อรายงานให้ทางจังหวัด กาญจนบุรีทราบและเพื่อดำเนินการช่วยเหลือต่อไป”


    รายงานข่าวแจ้งว่า ที่ อ.พนมทวน ห้วยกระเจา เลาขวัญ บ่อพลอย และ อ.หนองปรือ ได้รายงานความเสียหายจากภัยพิบัติอุทกภัยต่อสำนักงานป้องกันและบรรเทา สาธารณภัยจังหวัดกาญจนบุรีแล้ว


    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD><CENTER>ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ
    [​IMG]</CENTER></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  9. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    อุกกาบาตยักษ์ตกลงสู่พื้นโลก

    [​IMG]

    ขอให้คอยจับตาดูเหตุการณ์ ที่จะเป็นตัวการสำคัญ ที่จะทำให้สิ่งที่คุณ Nirvana คิดว่าเป็นไปไม่ได้ กลับกลายเป็นเรื่องจริงขึ้นมาได้ครับ

    คำพยากรณ์ที่ 8 : อุกกาบาตยักษ์ตกลงสู่พื้นโลก<?XML:NAMESPACE PREFIX = O /><O:p></O:p>

    La grande montagne ronde de sept stades,
    Apres paix, guerre, faim, inondation,
    Roulera loin abimant grands contrades,
    Memes antiques, et grande fondation. (I,69)

    คำแปล<O:p></O:p>

    ในขณะที่เอเชียประสบกับความเดือดร้อนทั่วทุกหย่อมหญ้า ทุกหนทุกแห่งกำลังตกอยู่ในภาวะสงคราม เกิดทุพภิกขภัย และอุทกภัยอยู่นั้น จะมีหินกลมขนาดยักษ์ (ก้อนอุกกาบาต) ซึ่งมีเส้นผ่าศูนย์กลางประมาณหนึ่งไมล์ หมุนลอยละล่องตกจากท้องฟ้าลงมาสู่โลก ผลจากการตกลงมาของหินยักษ์นี้ จะทำให้เกิดน้ำท่วมรุนแรงในประเทศใหญ่ ๆ ที่มีอายุเก่าแก่ในโลกหลายประเทศ

    ตีความและวิเคราะห์<O:p></O:p>

    พร้อม ๆ กับที่สันติภาพกำลังถูกคุกคามอย่างหนักเพราะเกิดสงครามในตะวันออกไกลอยู่นั้น จะมีอุกกาบาตลูกหนึ่งตกลงมาในมหาสมุทรอินเดีย และจะเกิดผลทำลายล้างอย่างกว้างขวาง โดยทำให้เกิดคลื่นขนาดใหญ่และรุนแรงในมหาสมุทรซัดเข้าไปท่วมชาติต่าง ๆ ในอาณาบริเวณรอบ ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ชาติต่าง ๆ ในแอฟริกาตะวันออก ออสเตรเลีย และเอเชียใต้ จะประสบกับอำนาจทำลายล้างของอุกกาบาตยักษ์จากฟากฟ้าลูกนี้อย่างเต็มที่ ดินแดนต่าง ๆ ในแถบนี้ซึ่งมีภาวะสงครามอยู่แล้วก็จะเกิดความสับสนวุ่นวายมากยิ่งขึ้น<O:p></O:p>

    ในต้นฉบับของคำพยากรณ์ นอสตราดามุสไม่ได้บอกว่าเป็นอุกกาบาต แต่บรรยายไว้ว่าเป็นภูเขากลมขนาดใหญ่ ขนาดของภูเขาลูกนี้เขาบรรยายว่าใหญ่เจ็ดสแต๊ด จากรูปลักษณ์และขนาดที่บรรยายไว้นี้ เราพอจะอนุมานภูเขาลูกนี้ได้ สแต๊ดเป็นมาตราวัดของกรีกในสมัยโบราณ ซึ่งความยาวของมันจะแตกต่างไปตามกาลเวลาและสถานที่ แต่โดยทั่วๆไป หนึ่งสแต๊ดมีความยาวประมาณ 607-738 ฟุต เมื่อภูเขากลมลูกนี้มีขนาดเจ็ดสแต๊ด ก็จะมีเส้นผ่าศูนย์กลางวัดได้ประมาณ 1 ไมล์ แต่ในที่นี้เราวิเคราะห์ว่า ภูเขา ได้แก่ ลูกอุกกาบาต ทั้งนี้เพราะในบรรทัดที่ 3 ของคำพยากรณ์ได้ชี้ชัดโดยระบุว่า

    ภูเขาจะหมุนลอยละล่องลงมา และในการหมุนลงมานั้นจะทำให้ชาติใหญ่ ๆ จมอยู่ใต้น้ำ<O:p></O:p>

    เกี่ยวกับเรื่องนี้ มีข้อเท็จจริงที่น่าสนใจอย่างหนึ่ง คือ บรรดาโหรในยุคปัจจุบันหลายต่อหลายคนต่างก็พยากรณ์ไว้ในทำนองเดียวกันกับนอสตราดามุส เช่น นางจีน ดิกสัน กล่าวไว้ว่า<O:p></O:p>

    ดิฉันเห็นดาวหางดวงหนึ่งโคจรมาปะทะกับโลกของเรา… ผลของการปะทะกันระหว่างโลกกับดาวหางครั้งนี้ จะทำให้เกิดแผ่นดินไหว และเกิดคลื่นอย่างรุนแรงในมหาสมุทรแห่งหนึ่ง ผลที่ติดตามมาก็คือความหายนะครั้งร้ายแรงที่สุด เท่าที่โลกเคยประสบมา<O:p></O:p>

    นางจีน ดิกสัน ไม่ได้ระบุชื่อของชาติต่าง ๆ ที่จะได้รับผลกระทบกระเทือนจากปรากฏการณ์ตามธรรมชาติครั้งนี้ แต่นอสตราดามุสได้พยากรณ์ไว้ชัดเจน โดยกล่าวว่า ชาติเก่าแก่และมีอายุมานานมากหลายชาติ จะประสบกับความหายนะจากดาวหางดวงนี้ เมื่อศึกษาตามประวัติศาสตร์จะเห็นว่าแหล่งอารยธรรมโบราณมีศูนย์กลางอยู่ที่ ลุ่มแม่น้ำไนล์ในประเทศอียิปต์ ที่ลุ่มแม่น้ำเมโสโปเตเมียในประเทศอิรักในปัจจุบัน และที่ลุ่มแม่น้ำสินธุในประเทศปากีสถาน และเมื่อมองดูในแผนที่โลกแล้ว จะเห็นว่าดินแดนในลุ่มแม่น้ำดังกล่าวอยู่ติดกับมหาสมุทรอินเดีย หรือไม่ไกลจากมหาสมุทรอินเดียมากนัก จึงเป็นไปได้ว่าภัยที่เกิดจากดาวหางหรืออุกกาบาตจะครอบคลุมไปถึงดินแดนตะวันออกกลาง แอฟริกาตะวันออกและเอเชียใต้ รวมทั้งประเทศไทย (โปรดดูจากแผนที่)<O:p></O:p>

    ดังได้กล่าวมาแล้วว่า หลังจากองค์การระหว่างประเทศประสบกับความล้มเหลว จนสลายตัวไปในที่สุดแล้ว จะเกิดสงครามในตะวันออกไกล พร้อมกับเกิดโรคระบาด ทุพภิกขภัย อัคคีภัยและอุทกภัยอย่างร้ายแรง เมื่อต้องประสพเคราะห์กรรมอันเนื่องจากคลื่นในมหาสมุทรอินเดียซ้ำเข้าอีก จะทำให้ฉากความสัมพันธ์ระหว่างประเทศในเอเชียเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น

    ผลที่จะติดตามมาจากภัยพิบัติครั้งนี้ ได้แก่ เกิดภาวะอ่อนแอทางด้านการทหารในประเทศแถบเอเชียใต้ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง คือ อินเดียซึ่งเป็นศัตรูของจีน สถานการณ์เช่นนี้จะยิ่งเอื้ออำนวยให้กองกำลังรุกรานจากตะวันออกไกลภายใต้การนำของจีน บุกและยึดครองประเทศในย่านเอเชียใต้ได้ในที่สุด

    ที่มา
    http://writer.dek-d.com/dek-d/story/viewlongc.php?id=344835&chapter=15<SCRIPT type=text/javascript><!--playSound();showPoll();//--></SCRIPT>
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 1121337268.jpg
      1121337268.jpg
      ขนาดไฟล์:
      47.7 KB
      เปิดดู:
      17,735
    • image010.jpg
      image010.jpg
      ขนาดไฟล์:
      44.9 KB
      เปิดดู:
      120
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 กันยายน 2010
  10. Heureuse

    Heureuse เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 กันยายน 2008
    โพสต์:
    857
    ค่าพลัง:
    +3,446
    ไม่เห็นคำว่าเอเชียเลยสักคำเดียว ในบทกลอน
     
  11. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เป็นคำแปล ตีความและวิเคราะห์ ต่อเนื่องมาจากคำพยากรณ์ที่ 6 และ 7 ครับ

    คำพยากรณ์ที่ 6 : การรวมตัวกันในเอเชีย

    Tant attendu ne reviendra jamais,
    Dedans l Europe en Asie apparaitra;
    Un de la ligue issu du grand Hermes,
    Et sur tous Rois des Orients croitra. (X,75)

    คำแปล

    จะต้องรอคอยเป็นเวลานานกว่าเขาจะมาสู่ยุโรป ตรงกันข้ามเขาจะปรากฏตัวในเอเชีย จะมีผลมาจากมหาสันนิบาตของเทพเจ้าเฮอร์เมส (เทพเจ้ากรีกที่ทำหน้าที่เจรจา) เขาจะครอบงำผู้นำทั้งปวงในประเทศย่านตะวันออก

    ตีความและวิเคราะห์

    การเป็นพันธมิตรระหว่างสหรัฐอเมริกากับรัสเซีย จะยังไม่มีผลดีใด ๆ เกิดขึ้น และความเพียรพยายามที่จะแก้ไขความขัดแย้งระหว่างชาติ โดยใช้ความร่วมมือระหว่างประเทศต่าง ๆ จะประสบกับความล้มเหลว แต่ในทางตะวันออกไกลมีลักษณะตรงกันข้ามกับในยุโรป เพราะจะมีมหาอำนาจหนึ่งประสบกับความสำเร็จโดยทางเจรจาและการใช้กำลังบีบบังคับ จนสามารถรวมประเทศต่าง ๆ ในตะวันออกไกลได้ และชาติต่าง ๆ จะยอมรับมหาอำนาจนี้เป็นผู้นำของตน

    คำพยากรณ์ที่ 7 : เกิดการแบ่งแยกระหว่างเผ่าพันธุ์ต่างๆ

    Un peu de temps les temples des couleurs
    De blanc et noir des deux exxtremmmelees :
    Rouges et jaunes leur embleront les leurs,
    Sang, terre, peste, faim, feu d’eau affolee. (VI, 10)

    คำแปล

    ฝ่ายศาสนจักรจะฟื้นฟูอำนาจและอิทธิพลขึ้นมาในช่วงเวลาสั้น ๆ พวกผิวขาวกับผิวดำจะรวมตัวกัน ส่วนพวกผิวแดงกับผิวเหลืองจะแยกออกไปรวมตัวอยู่ต่างหาก แผ่นดินจะนองไปด้วยเลือด เกิดโรคระบาด ทุพภิกขภัย สงคราม และการปฏิวัติ

    ตีความและวิเคราะห์

    การที่ฝ่ายตะวันออกไกล(จีน) มีอำนาจทั้งการเมืองและการทหารเพิ่มขึ้นนั้น จะมีผลกระทบต่อความพยายามที่จะสร้างความร่วมมือและมิตรภาพระหว่างประเทศ นอสตราดามุสสามารถมองเห็นอนาคตได้อย่างแจ่มชัดว่า จะเกิดความล้มเหลวอย่างสิ้นเชิงในความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ องค์การสหประชาชาติและองค์การระหว่างประเทศอื่น ๆ จะเริ่มเกิดความแตกแยกอย่างรุนแรงและจะสลายตัวไปในที่สุด ทั้งนี้เพราะอ้างเอาความแตกต่างระหว่างเผ่าพันธุ์มาเป็นเหตุและปัจจัย

    อีกประการหนึ่งก็เพราะมีการแข่งขันกันเพื่ออำนาจทางการเมืองระหว่างประเทศ พวกผิวแดงและผิวเหลือง ซึ่งหมายถึงชาติต่าง ๆ ในตะวันออกกลางและตะวันออกไกล จะพร้อมใจกันผละออกจากที่ประชุมเจรจาระหว่างประเทศ และต่างฝ่ายก็พยายามแก้ไขข้อพิพาทระหว่างประเทศด้วยกำลังทหาร ผลที่ติดตามมาก็คือเกิดการสู้รบกันอย่างนองเลือดในเอเชีย ติดตามมาด้วยโรคระบาด ทุพภิกขภัย อัคคีภัย และอุทกภัยอย่างร้ายแรง นับได้ว่าเป็นการเริ่มต้นของมหาสงครามโลกครั้งที่ 3

    ที่มา http://www.bloggang.com/mainblog.php?id=momo-healthy-life&month=14-06-2009&group=3&gblog=6
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 กันยายน 2010
  12. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    ช่องว่างของโอโซนตรงแอนตาคติก 2010

    Antarctic Ozone Hole 2010

    Posted September 16, 2010
    [​IMG] [​IMG]
    acquired September 12, 2010

    <style type="text/css">#at20mc { margin: 0pt; padding: 0pt; font: 11px/18px 'Lucida Sans','Lucida Grande',Verdana,sans-serif; }#at15s_head { display: none; }#at16pf { display: none; }#at15s { padding: 0px; border: 1px solid rgb(128, 128, 128) ! important; }#at_hover .at_item, #at_share .at_item { color: rgb(51, 51, 51) ! important; }#at_hover .at_item:hover, #at_hover .at_item.athov, #at_share .at_item:hover, #at_share .at_item.athov { text-decoration: none; color: rgb(51, 51, 51) ! important; border: 1px solid rgb(240, 244, 247) ! important; background: none repeat scroll 0% 0% rgb(240, 244, 247) ! important; }#at_msg, #at16p label, #at_share .at_item, #at16p, #at15s, #at16p form input, #at16p form textarea { font: 11px/18px 'Lucida Sans','Lucida Grande',Verdana,sans-serif ! important; }#share { margin: 18px 0pt -18px 18px; padding: 0pt; }.image-caption ul.highres { padding: 18px 0pt 0pt; }</style> [​IMG] Share this image
    The yearly depletion of stratospheric ozone over Antarctica – more commonly referred to as the “ozone hole” – started in early August 2010 and is now expanding toward its annual maximum. The hole in the ozone layer typically reaches its maximum area in late September or early October, though atmospheric scientists must wait a few weeks after the maximum to pinpoint when the trend of ozone depletion has slowed down and reversed.


    The hole isn’t literal; no part of the stratosphere — the second layer of the atmosphere, between 8 and 50 km (5 and 31 miles) — is empty of ozone. Scientists use "hole" as a metaphor for the area in which ozone concentrations drop below the historical threshold of 220 Dobson Units. Historical levels of ozone were much higher than 220 Dobson Units, according to NASA atmospheric scientist Paul Newman, so this value shows a very large ozone loss.
    Earth's ozone layer protects life by absorbing ultraviolet light, which damages DNA in plants and animals (including humans) and leads to skin cancer.


    The Ozone Monitoring Instrument (OMI) on NASA’s Aura satellite acquired data for this map of ozone concentrations over Antarctica on September 12, 2010. OMI is a spectrometer that measures the amount of sunlight scattered by Earth’s atmosphere and surface, allowing scientists to assess how much ozone is present at various altitudes—particularly the stratosphere—and near the ground.


    So far in 2010, the size and depth of the ozone hole has been slightly below the average for 1979 to 2009, likely because of warmer temperatures in the stratosphere over the far southern hemisphere. However, even slight changes in the meteorology of the region this month could affect the rate of depletion of ozone and how large an area the ozone hole might span. You can follow the progress of the ozone hole by visiting NASA’s Ozone Hole Watch page.
    September 16 is the International Day for the Preservation of the Ozone Layer, a commemoration of the day in 1987 when nations commenced the signing of the Montreal Protocol to limit and eventually ban ozone-depleting substances such as chlorofluorocarbons (CFCs) and other chlorine and bromine-containing compounds. The ozone scientific assessment panel for the United Nations Environment Program, which monitors the effectiveness of the Montreal Protocol, is expected to release its latest review of the state of the world’s ozone layer by the end of 2010. (The last assessment was released in 2006.) Paul Newman is one of the four co-chairs of the assessment panel.
    NASA image courtesy Ozone Hole Watch. Caption by Michael Carlowicz.
    <dl class="details"><dt>Instrument: </dt><dd>Aura - OMI</dd></dl>
     
  13. kananun

    kananun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    10,282
    ค่าพลัง:
    +114,775
    หากรอยรั่วของชั้นโอโซนที่ขั้วโลกใต้ เป็นตัวเร่งให้ปริมาณน้ำแข็งที่ขั้วโลกใต้ละลายเพิ่มอีก

    จะส่งผลให้ปริมาณน้ำทะเลหนุนสูงของปีนี้ สูงมากขึ้นไปด้วย

    หากไทยเราเองด้านอ่าวไทยมีแนวโน้มน้ำทะเลหนุนสูงกว่าปีอื่นๆ น้ำเหนือปริมาณมาก ระดับน้ำท่วมโดยเฉพาะกรุงเทพอาจมากกว่าที่คาดหมายเอาไว้ครับ

    ที่น่าห่วงคือ ปัจจัยด้านลบมาประดังประเดเสริมให้ภัยพิบัติด้านต่างๆรุนแรงยิ่งขึ้น

    อีกเรื่องที่น่าเป็นห่วงและผมเองเคยได้เตือนเอาไว้คือ

    ฟ้าที่ผ่าแรงมาก ตอนนี้มาประสานกับสนามพลังที่ออกมาจากพายุสุริยะ จุดดับบนดวงอาทิตย์อีก

    ตอนนี้หม้อแปลงไฟฟ้าในหลายพื้นที่ระเบิดบ่อยมาก ไฟฟ้าดับหลายพื้นที่บ่วยโดยเฉพาะในต่างจังหวัด

    ที่ผมได้ทราบมาคือเกิดการกระชากของไฟฟ้า จนพวกโปรเจคคเตอร์หลอดขาด เครื่องไฟฟ้าคอมพิวเตอร์เสียบ่อย แฮงค์บ่อย

    มีหลายแห่งเช่นรีสอร์ทที่กระบี่ซึ่งผมไปสอนสมาธิ เกิดฟ้าผ่า(ก่อนประมาณสองเดือน)จนระบบโทรศัพท์ของโรงแรมนั้นเสียหายทั้งระบบ

    ซึ่งเรื่องนี้นักวิทยาศาสตร์ในต่างประเทศตื่นตัวกันมาก

    และตอนนี้แถวบ้านผมเองมีเจ้าหน้าที่ มาต่อสายดินให้ในเสาไฟฟ้าริมถนนหน้าบ้านทุกต้น ซึ่งหากไม่มีความจำเป็น ไม่มีใครอยากจ่ายตรงนี้ครับ

    ดังนั้นระวังอุปกรณ์อีเล็คทรอนิคค์กันเอาไว้ด้วยครับ
     
  14. kananun

    kananun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    10,282
    ค่าพลัง:
    +114,775
    <table id="post3808057" class="tborder" width="100%" align="center" border="0" cellpadding="6" cellspacing="0"><tbody><tr valign="top"><td class="alt2" style="border-width: 0px 1px; border-style: none solid; border-color: -moz-use-text-color rgb(255, 255, 255);" width="175">เด็ก น้อย
    สมาชิก

    วันที่สมัคร: Feb 2010
    ข้อความ: 26
    Groans: 1
    Groaned at 0 Times in 0 Posts
    ได้ให้อนุโมทนา: 512
    ได้รับอนุโมทนา 148 ครั้ง ใน 25 โพส
    พลังการให้คะแนน: 0 [​IMG][​IMG]


    </td> <td class="alt1" id="td_post_3808057" style="border-right: 1px solid rgb(255, 255, 255);"> วันนี้ ตอนเช้าผมได้พาครอบครัวไปทำบุญที่วัดทุ่งรี ก่อนกลับได้ไปกราบพระอาจารย์บุญรอด หลวงพ่อท่านได้เตือนว่าต่อไปคนจะตายกันมาก ๆ เพราะภัยธรรมชาติท่านบอกว่าปีนี้เป็นปีแรก ( ไทยรบไทย ) ปีหน้าจะหนักกว่านี้มากโดยเฉพาะในกรุงเทพ แล้วต่อไปข้าว อาหารการกิน จะขาดแคลนมาก ( ข้ามีข้าว ข้ามีเงิน แลกกันไหมประมาณนี้ครับหลวงพ่อท่านพูดปรารถไว้ ) และจังหวัดเขตที่ติดชายทะเลจะโดนพายุที่รุนแรงขนาดสูญกลาง 1 ก.ม. ( ถ้าผมจำไม่ผิดนะครับหลวงพ่อท่านเรียกพายุลูกนี้ว่าเหมือนหินโม่แป้ง ) หลวงพ่อท่านบอกว่าไม่รับรองว่าสถานที่ใดจะปลอดภัย แม้แต่วัดท่าน แล้วยายกับแม่ของพูดถึงในหลวงเรื่องความสามัคคีจะทำให้ประเทศชาติอยู่รอด หลวงพ่อท่านก็รับว่าจริง
    แล้วท่านก็บอกว่าท่านเป็นห่วงในหลวง แต่พูดไม่ได้........ ผมว่าปี 53 / 54 / 55 นี้ครับต้องระวัง ผมกราบขอขมากรรมต่อคุณพระรัตนไตรและองค์หลวงพ่อหากกระผมนำมาเผยแพร่บอกกล่าว อาจมีบางคำที่ผมจำไม่ได้แน่ชัดบอกขาดหรือเกิน กระผมกราบขอขมากรรมนั้นและอดโทษให้แก่ข้าพเจ้าและคลอบครัวตั้งแต่บัดนี้ไป ตราบเท่าเข้าสู่พระนิพพานด้วยเทิด............สาธุ
    </td></tr></tbody></table>
     
  15. Lazaza

    Lazaza เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    991
    ค่าพลัง:
    +5,549
    ======================================


    18-19 ก.ย. 53

    บุญซ้อนบุญ

    สองวันนี้ผมต้องเดินทางไปหนองแค สระบุรี เพื่อที่จะไปประชุมธรรมเป็นครั้ง
    สุดท้ายหลังจากที่ได้รับธรรมะแล้วตามบทที่ทางหน่วยเหนือได้วางหมากไว้
    (เข้าถ้ำเสือถึงจะได้ลูกเสือ จะนำคนไม่ทานเนื้อสัตว์ไปอยู่ด้วยก็ต้องเข้าไปคลุก
    คลีด้วย) เช้าวันที่ 18 ผมได้ไปตามนัดที่ลานจอดรถวัดดอนเมือง โดยหลาน
    จิ๊บ (อติกานต์ หนุนภักดี) ได้เช่ารถตู้ไว้หนึ่งคัน เช้านี้ฝนตก เมื่อไปถึงผมเห็น
    รถตู้จอดรออยู่สองคัน หลานจิ๊บยืนคุยอยู่กับหญิงสาวคนหนึ่งเมื่อผมเดินเข้าไป
    ใกล้หลานจิ๊บได้แนะนำให้รู้จักกับหนูแหม่ม (วิชุดา พินดัม) ซึ่งหนูแหม่มได้เข้า
    รับธรรมะกับทางสถานธรรมเรียบร้อยแล้วโดยหลานจิ๊บชักชวน ช่วงที่ยืนคุยกับ
    หนูแหม่มผมก็ได้ชักชวนให้ไปช่วยทำงานที่ผาแบ่นด้วยกันแต่ยังไม่ได้รับคำตอบ

    เนื่องจากคนมาน้อยเลยต้องคืนรถตู้คันที่หลานจิ๊บเช่ามาแล้วนั่งรถที่หนูแหม่ม
    เช่ามานั่งไปคันเดียว ขากลับในเย็นวันประชุมวันแรกผมได้ทิ้งเมลล์ให้กับหนู
    แหม่มไว้ ถ้าสนใจจะไปอยู่ที่ฐานผาแบ่นก็เมลล์มาคุยกัน

    -----------------------------------------------------------------------

    20 ก.ย. 53

    10 ส.ค. 53 เขียนซ้ำย้ำเตือน

    ให้ระวังวันที่ 9 ตุลาคม
    มีสัญญาณเข้ามาให้ระวัง เตรียมความพร้อมไว้เพื่อความไม่ประมาท
    ( ยังไม่ทราบว่าจะเกิดอะไร?)

    แว่วแว่วสองรูหู-----------ไม่น่าดู-------------ที่จะฟัง
    เรื่องราวแผ่นดินพัง-------ทางภาคเหนือ-------ของเมืองไทย
    ไม่รู้ที่จะแจ้ง-------------ให้ทั่วแคว้น----------บอกยังไง?
    ถ้าขืนปล่อยเอาไว้--------ชีวิตใคร?-----------ต้องระทม

    ให้แจ้งด้วยความกล้า------อย่าชักช้า----------รีบบอกไป
    จะได้ช่วยเอาไว้-----------ให้รอดพ้น----------เหล่ามือมาร
    แล้วนำไปไว้ที่-------------ที่ปลอดภัย---------ด้วยสงสาร
    เมื่อท่านได้อ่าน-----------รีบแจ้งความ--------โดยเร็วไว

    -----------------------------------------------------------------------

    22 ก.ย. 53

    ได้ฟังข่าว----------ในทางลับ----------กับหลานจิ๊บ
    จากเพื่อนมิตร------ที่เกี่ยวข้อง----------ปฐพี
    แผ่นดินยุบ---------ทางภาคเหนือ-------เกือบทุกที่
    ฟังข่าวนี้-----------น่าสลด-------------หดหู่ใจ

    ไม่รู้ว่า------------จะแจ้งข่าว---------อย่างไรดี?
    ถึงน้องพี่----------ชนบท-------------จรดแดนไกล
    ถึงตัว....ชอ-------ต่อตัว....ลอ-------บ้านใกล้ชิด
    โปรดยั้งคิด--------ให้เตรียมการ-------มารถามหา

    ถ้าท่านเชื่อ--------รีบย้ายออก-------พ้นพื้นที่
    ชีวิตนี้-------------ยังมีค่า-----------น่าเก็บไว้
    อีกครอบครัว-------ญาติพี่น้อง-------ต้องใส่ใจ
    กันเอาไว้----------พ้นมือมาร--------สำราญเอย



    องค์อินทร์ ๙๗
    ทำการแทน


    ======================================
    ภาพฐานผาแบ่นบางส่วนค่ะ
    ภาพความคืบหน้าฐานผาแบ่น
    ที่มา นาม "องค์อินทร์ ๙๗"







    ---------------------------------------------------------------------
    หลงทางเสียเวลา แต่ไหนแต่ไรมา พระพุทธเจ้าท่านสอนแต่เรื่องทุกข์ และการพ้นทุกข์เท่านั้น<!-- google_ad_section_end -->
     
  16. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    สุพรรณบุรี- ประกาศเขตอุทกภัยแล้ว 8 อำเภอ

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    ผู้ว่าฯสุพรรณบุรี ประกาศเขตอุทกภัยแล้ว 8 อำเภอ รวม 61 ตำบล นาข้าวเสียหาย 5,200 ไร่ พืชสวน 900 ไร่ พร้อมสั่งให้ทุกพื้นที่เร่งสำรวจความเสียหายเพื่อหาทางช่วยเหลือต่อไป

    จากสภาวะฝนตกต่อเนื่องทำให้จังหวัดสุพรรณบุรีประสบภาวะน้ำท่วม โดยเฉพาะประชาชนที่อาศัยอยู่ในเขตอำเภอเมือง อำเภอบางปลาม้า และ อำเภอสองพี่น้อง ริมแม่น้ำท่าจีนได้รับผลกระทบจากน้ำในแม่น้ำปิงไหลทะลักเข้าท่วมบ้านเรือน และพื้นที่การเกษตรได้รับความเสียหาย โดยประชาชนที่มีบ้านอยู่ริมแม่น้ำท่าจีนจะเดินทางไปไหนมาไหนต้องใช้เรือพายเข้าออก

    นายสมศักย์ ภูรีศรีศักดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ได้ประกาศเป็นเขตอุทกภัยแล้วจำนวน 8 อำเภอ รวม 61 ตำบล ขาดเพียง อ.ดอนเจดีย์ กับ อ.ศรีประจันต์ สำหรับพื้นที่การเกษตรที่ประสบภัยในขณะนี้เป็นนาข้าว 5,200 ไร่ พืชสวน 900 ไร่ โดยได้สั่งให้ทุกพื้นที่เร่งสำรวจความเสียหายเพื่อหาทางช่วยเหลือต่อไป และขณะนี้จังหวัดสุพรรณบุรีได้จัดตั้งศูนย์อำนวยการเฉพาะกิจป้องกันและแก้ไขปัญหาจากอุทกภัย วาตภัย และดินถล่ม โดยกำหนดขั้นตอนการปฎิบัติออกเป็น 3 ด้าน คือด้านการเตรียมการก่อนเกิดภัย ด้านการปฎิบัติเมื่อเกิดภัย และด้านการให้ความช่วยเหลือและฟื้นฟูบูรณะหลังภัยผ่านพ้นหรือหลังเกิดภัย

    นอกจากนี้ยังได้ประสานอำเภอ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น รวมทั้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้ความร่วมมือกับศูนย์อำนวยการเฉพาะกิจระดับจังหวัดที่ตั้งขึ้นในการประสานการปฎิบัติการป้องกันและแก้ไขปัญหา รวมทั้งการช่วยเหลือผู้ประสบภัย ทั้งนี้เมื่อหน่วยงานใดเข้าปฎิบัติงานในระดับพื้นที่ ให้แจ้งผู้ว่าราชการจังหวัดทราบทุกครั้ง เพื่อให้การปฎิบัติงานเป็นเอกภาพ ไม่เกิดความซ้ำซ้อน และให้การช่วยเหลือมีความครอบคลุมทั่วถึง

    ข่าวทีวีช่อง 3 วันอังคาร ที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2553

    สุโขทัย-น้ำท่วมขัง ต้องเลี้ยงวัวกลางถนน

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    พื้นที่การเกษตร ต.ตาลเตี้ย อ.เมืองสุโขทัย ยังได้รับความเดือดร้อนจากน้ำท่วมขังนานเกือบ 2 เดือน ผู้เลี้ยงวัวเนื้อต้องเสี่ยงอันตราย ต้อนวัวหลายสิบตัวขึ้นไปเลี้ยงกลางถนน

    สถานการณ์น้ำท่วมขังในหลายพื้นที่จังหวัดสุโขทัยนานเกือบ 2 เดือน ส่งผลให้ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนอย่างต่อเนื่อง ทั้งเรื่องการสัญจรเข้าออกหมู่บ้านที่ยากลำบาก การเจ็บป่วยด้วยโรคที่มากับน้ำ เพราะสาธารณสุขจังหวัดยังดูแลไม่ทั่วถึง

    ขณะที่เกษตรกรผู้เลี้ยงวัวเนื้อได้รับผลกระทบหนักเช่นกัน เพราะพื้นที่เลี้ยงสัตว์ถูกน้ำท่วมทั้งหมด โดยเฉพาะที่ตำบลตาลเตี้ย อำเภอเมืองสุโขทัย ที่มีเกษตรกรเลี้ยงวัวเนื้อ รวมกว่า 2,000 ตัว ต้องต้อนวัวมาเลี้ยงข้างถนนใหญ่ บางรายถึงขนาดใลวดไฟฟ้าขึงกั้นพื้นที่ขังวัวทั้งฝูงเพื่อให้หากินหญ้าอยู่กลางถนนสายหลัก สุโขทัย-ตาก ใกล้บริเวณ 4 แยกตาลเตี้ย

    นางสาวยุพิน ครุฑนาค อายุ 42 ปี ชาวบ้าน ต.ตาลเตี้ย บอกว่า มีวัวเลี้ยง 40 ตัว ขณะนี้เดือดร้อนกันมากเพราะพื้นที่เลี้ยงวัวแทบไม่มีเหลือแล้ว จึงต้องขึงลวดไฟฟ้ากั้นเลี้ยงวัวอยู่กลางถนน และจะใช้ธงแดงผืนใหญ่คอยโบกขอทางเวลาต้อนวัวข้ามฝั่ง ซึ่งก็อันตรายเหมือนกัน เพราะมีวัวจำนวนมาก การช่วยเหลือจากภาครัฐนั้น เพิ่งจะได้รับฟางอัดแท่งแค่ครั้งเดียว ซึ่งก็ไม่เพียงพอ และแจกได้ไม่ทั่วถึง เพราะเกษตรกรแต่ละรายเลี้ยงวัวกันหลายสิบตัว ฟางไม่พอแจก ส่วนใหญ่จึงต้องต้อนวัวไปหาหญ้ากิน อยู่แถวข้างถนนหลวง ส่วนนาข้าวกว่าหมื่นไร่ในพื้นที่ ก็ถูกน้ำท่วมเต็มทุ่ง เป็นรอบที่ 2 แล้ว

    ข่าวทีวีช่อง 3 วันพุธ ที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2553

    อยุธยา-เจ้าพระยาอ่วม นาข้าว ถนน อนามัยจมน้ำ

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    แม่น้ำเจ้าพระยา และป่าสัก ไหลทะลักเข้าท่วมกระจายเป็นวงกว้างทั้งสถานีอนามัย วัด โรงเรียน ไม่เว้นแม้แต่นาข้าว ชาวบ้านตำหนิ อบต.ข้าวงาม ไม่สนใจติดตั้งเครื่องสูบน้ำทำให้นาข้าวนับพันไร่ใกล้จมน้ำ

    ระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา แม่น้ำป่าสัก และแม่น้ำลพบุรี ที่ไหลผ่านพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา วันนี้สูงขึ้นจากวันก่อนเล็กน้อย และไหลบ่าไปตามคลองสาขาหมู่บ้านต่าง ๆ ส่งผลกระทบต่อชาวบ้านในพื้นที่ตำบลบางหลวง ตำบลตะกู อำเภอบางบาล ที่ถูกน้ำท่วมหนักสุดอยู่แล้วได้รับความเดือดร้อนเพิ่มอีก ถนนในหมู่บ้านถูกน้ำท่วมสูงเกือบ 1 เมตร ชาวบ้านถูกตัดขาดจากโลกภายนอกอย่างสิ้นเชิง ต้องใช้เรือในการเดินทางติดต่อภายนอก ส่วนการเดินทางไปสถานีอนามัยเป็นไปอย่างยากลำบาก เนื่องจากสถานีอนามัยในอำเภอมหาราช บางปะอิน บ้านแพรก บางบาล และอำเภอเสนา รวม 14 แห่ง ถูกน้ำท่วมเช่นกัน

    ส่วนที่อำเภอวังน้อย พบว่าฝนที่ตกลงมาก่อนหน้านี้ไม่สามารถระบายน้ำลงสู่คลองชลประทานได้เนื่อง เนื่องจากน้ำในคลองชลประทานต้องรับน้ำที่ระบายมาจากเขื่อนพระราม 6 ทำให้เกิดน้ำท่วมไหลเข้าแปลงนาข้าวของชาวบ้านใน ตำบลข้าวงาม อำเภอวังน้อย ทำให้แปลงนาข้าวในพื้นที่ต่ำบางส่วนจมน้ำ และแปลงนาข้าวอีกนับร้อยไร่ใกล้จะจมน้ำ ชาวบ้านร้องขอความช่วยเหลือไปยัง อบต.ข้าวงาม ให้เร่งสูบน้ำออกแต่ก็ไม่ได้รับความสนใจทั้งๆที่ติดตั้งเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่ไว้แล้ว

    นอกจากนี้กระแสน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาที่ไหลบรรจบกันบริเวณหน้าวัดพนัญเชิงวรวิหาร ค่อนข้างเชี่ยวกว่าทุกวันที่ผ่านมา กลายเป็นอุปสรรคในการเดินเรือลากจูงสินค้าด้วย

    ข่าวทีวีช่อง 3 วันพุธ ที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2553

    ที่มา http://www.krobkruakao.com
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 กันยายน 2010
  17. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    สภาวะการเปลี่ยนแปลงของประเทศไทย กับมหันตภัยของโลก

    [​IMG]

    สำหรับประเทศไทย ถ้ายังอยู่ในสภาวะปัจจุบัน มีข้อมูล ความเสียหายของพื้นที่ จากภัยพิบัติ ที่จะเกิดขึ้นกับประเทศเริ่มตั้งแต่บัดนี้ จนถึงวาระสุดท้าย เพื่อการเข้าสู่ ยุคพลังงานใหม่

    - โดยเริ่มจากจังหวัดเชียงราย มีแผ่นดินยุบบางส่วน โดยเฉพาะ อ.เชียงแสน จะเสียหายจากแผ่นดินยุบ เกือบทั้งอำเภอ

    - จังหวัดเชียงใหม่ เกิดรอยแยกจากรอยเลื่อนของแผ่นดิน ใต้จังหวัดเชียงใหม่ ทำให้เกิดความเสียหายจากแผ่นดินไหวรุนแรงที่สุด ตามแนวรอยเลื่อน แถบเทือกเขา อำเภอแม่สะเรียง ผ่านขึ้นดอยอินทนนท์ และรอยแยกเข้าที่ลุ่มตัวเมืองเชียงใหม่ ออกไปสู่อำเภอแม่ริม ไปเข้าสู่จังหวัดเชียงราย

    - แถบจังหวัดพิษณุโลก พบภัยจากน้ำเป็นบางส่วน

    - จังหวัดกำแพงเพชรพบภัยจากน้ำเล็กน้อย

    - จังหวัดตาก ส่วนที่เกี่ยวเนื่องเลียบตามชายแดนพม่า และแม่ฮ่องสอนจะเกิดภัยแผ่นดินไหว แผ่นดินแยก

    - จังหวัดกาญจนบุรีเกิดแผ่นดินไหว แผ่นดินแยกยุบตามรอยเลื่อน ที่ทอดยาวไปกับเทือกเขาตะนาวศรี เกิดความร้อนผุดขึ้นบางพื้นที่

    - จังหวัดสุโขทัยพบภัยจากน้ำมากพอสมควร

    - ต่ำลงมาตั้งแต่จังหวัดลพบุรี อ่างทอง อยุธยาจะกลายเป็นที่ลุ่มมากขึ้น

    - กรุงเทพมหานคร ปากน้ำ สมุทรสาคร สมุทรสงคราม ถูกน้ำคุกคามทั้งหมด

    - ส่วนนครปฐม ยังคงอยู่บางส่วน ในที่สูงรอยต่อกับจังหวัดกาญจนบุรีถึงสุพรรณบุรี แต่ต้องระวังที่เก็บน้ำ เช่น ถ้าเขื่อนในจังหวัดกาญจนบุรีแตก พื้นที่เหล่านี้ก็เกิดภัยจากน้ำได้เช่นกัน

    - ภาคใต้ทั้งหมดจะกลายเป็นพื้นที่เกาะ ในส่วนที่เป็นเกาะปัจจุบันเช่น ภูเก็ตจะจมหายไปจนเกือบหมด เป็นไข่มุกใต้ท้องทะเล

    - อีสานเป็นพื้นที่ปลอด จากภัยพิบัติ แต่แห้งแล้งหนัก ในส่วนพื้นดินเป็นดินทรายยิ่งโก่งตัวขึ้นก็ยิ่งแห้งแล้ง ในพื้นที่ดินแดงจะมีน้ำมากขึ้น

    - ภาคตะวันออกนั้น ในพื้นที่อ่อนนุ่ม จะจมน้ำลงไปก่อน แล้วน้ำจะคืนให้บางส่วนทีหลัง ส่วนพื้นที่อยู่ปลายแหลม ไม่มีเหลือที่ให้มนุษย์ มีแต่สัตว์น้ำที่ครอบครองดินแดนแทน
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD></TD></TR></TBODY></TABLE>
    โดย Dr.G.G.Junior
    http://www.universal-signal.com
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • pom000_1.jpg
      pom000_1.jpg
      ขนาดไฟล์:
      75.4 KB
      เปิดดู:
      1,683
    • f71.jpg
      f71.jpg
      ขนาดไฟล์:
      52.7 KB
      เปิดดู:
      82
  18. ธีรยุทธ

    ธีรยุทธ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    110
    ค่าพลัง:
    +750
    ตอนนี้ ได้ข้อมูลว่า ดาวดวงนี้ จะโคจรมา จากด้านหลังดวงอาทิตย์ พอใกล้ถึงโลก ก็จะโผล่มา ทำให้เราเห็นดวงอาทิตย์ สองดวง คุณ เกษม พอมีข้อมูลเพิ่มเติมไหมครับ ข้อมูลบอกว่า ลองใช้จิตสัมผัสดู แล้วจะเห็นว่าดวงอาทิตย์มันจะแปลกๆ เหมือนมีอะไรบางอย่าง ซ่อนอยู่
     
  19. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เข้าไปอ่านเรื่องของดาว นิบิรุ นี้ได้ที่กระทู้ข้างล่างนี้นะครับ

    http://palungjit.org/threads/คำถามยอดฮิต-เกี่ยวกับ-นิบิรู-และพลาเนต-เอ็กซ์.199553/

    คำทำนายเรื่องดาวหางมรณะ

    แกนโลกเอียงกระทันหันจากแรงดึงดูดของดาวหางที่มีขนาดโตกว่าโลกถึง 2 เท่า โคจรเฉียดโลก ทำให้ขั้วโลกเหนือและใต้กลับทิศทางกัน ทำให้คนตายไปกว่าครึ่งโลก

    ทำนายโดย ดร.เอ็ดการ์ เคซีย์

    ที่มา http://palungjit.org/threads/คำพยากรณ์ชะตาของโลก-ดร-เอ็ดการ์-เคย์ซี.1750/
     
  20. GUYTHUM

    GUYTHUM เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มกราคม 2008
    โพสต์:
    1,354
    ค่าพลัง:
    +1,088
    ดูก้อนเมฆประหลาด ....4444Make by handjob
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 กันยายน 2010

แชร์หน้านี้

Loading...