ประเทศไทยจะเกิดอุบัติภัยอย่างที่ทำนายกันจริงๆหรือไม่

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย koymoo, 25 มกราคม 2005.

  1. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ไข้เลือดออกวิกฤต อาทิตย์เดียวป่วยเพิ่ม 7 พันราย

    [​IMG]

    รมว.สาธารณสุข เผยโรคไข้เลือดออกแพร่ระบาดหนักเกือบทุกประเทศของกลุ่มอาเซียน หรือบริเวณเพื่อนบ้าน โดยในที่ประชุมรัฐมนตรีสาธารณสุขอาเซียนที่ผ่านมา ได้หารือเพื่อเร่งแก้ปัญหาการแพร่ระบาดของโรคไข้เลือดออกด้วย.....

    เมื่อวันที่ 6 ก.ย.นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รมว.สาธารณสุข เปิดเผยถึงสถานการณ์โรคไข้เลือดออก ว่า สถิติผู้ป่วยโรคไข้เลือดออกตั้งแต่เดือนม.ค. 2553 – 2 ก.ย.2553 มีผู้ป่วยโรคไข้เลือดออกสะสมทั่วประเทศ 70,902 ราย เสียชีวิต 87ราย โดยในสัปดาห์ที่ผ่านมามีผู้ป่วยเพิ่มขึ้น 7,374 ราย ผู้เสียชีวิตเพิ่ม 10 ราย ที่ จ.นครศรีธรรมราช 5 ราย กรุงเทพฯ สมุทรปราการ ปัตตานี เชียงใหม่ และกำแพงเพชร จังหวัดละ 1 ราย ซึ่งอัตราผู้ป่วยสะสมเมื่อเทียบช่วงระยะเวลาเดียวกันระหว่างปี 2552 กับปี 2553 พบว่าปีนี้เพิ่มขึ้นสูงถึงร้อยละ 117.23 หรือประมาณกว่า 1 เท่าตัว

    รมว.สาธารณสุข กล่าวว่า กรมควบคุมโรคได้รายงานสถานการณ์โรคเป็นรายอำเภอ ซึ่งถือว่าเป็นข้อมูลที่มีความละเอียดและใช้เป็นแนวทางในการแก้ปัญหาต่อไป พบ 10 อำเภอที่มีการแพร่ระบาดสูงสุด ได้แก่ อ.หางดง จ.เชียงใหม่ อ.อุ้มผาง จ.ตาก อ.มะขาม จ.จันทบุรี อ.ทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี อ.เมือง จ.กระบี่ อ.แม่ระมาด จ.ตาก อ.สะเดา จ.สงขลา อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ อ.ถ้ำพรรณรา จ.นครศรีธรรมราช และอ.จะแนะ จ.นราธิวาส ได้สั่งการให้แต่ละอำเภอที่มีปัญหาการแพร่ระบาดของโรคไข้เลือดออก หาสาเหตุของการระบาด รายงานให้ทราบภายในวันที่ 13 ก.ย.2553 ทั้งนี้ พบว่าโรคไข้เลือดออกแพร่ระบาดหนักเกือบทุกประเทศของกลุ่มอาเซียน หรือบริเวณเพื่อนบ้าน โดยในที่ประชุมรัฐมนตรีสาธารณสุขอาเซียนที่ผ่านมา ได้หารือเพื่อเร่งแก้ปัญหาการแพร่ระบาดของโรคไข้เลือดออกด้วย

    ด้าน นพ.มานิต ธีระตันติกานนท์ อธิบดีกรมควบคุมโรค กล่าวว่า ปัญหาการระบาดขณะนี้เป็นเรื่องของสิ่งแวดล้อม ที่ทำให้พาหะของโรคมีปริมาณมากขึ้นทั่วภูมิภาคนี้ จากการวิจัยของต่างประเทศพบว่า เมื่อสภาพอากาศร้อนขึ้น ทำให้วงจรชีวิตของยุงสั้นขึ้น ซึ่งจะทำให้มีปริมาณยุงมากขึ้น และยุงจะมีโอกาสติดเชื้อนำไปแพร่ได้ง่ายขึ้น

    ไทยรัฐออนไลน์ วันจันทร์ที่ 6 กันยายน พ.ศ.2553

    พะเยาสั่งปิดโรงเรียนหนีไข้หวัด 2009 เจ้าหน้าที่คุมเข้ม

    [​IMG]

    “ไข้หวัด 2009” กลับมาอีก โรงเรียนสั่งปิดแล้ว ส่วนอนุบาลบ้านถ้ำ พบปากเท้ามือระบาด ปิดอีก 1-2 เดือน สสจ.สั่งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบพื้นที่ ย้ำปิดโรงเรียนเพื่อสกัดโรค แก้ถูกทางแล้ว...

    เมื่อวันที่ 6 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดการระบาดของเชื้อไข้หวัดสายพันธุ์ใหม่ 2009 ในโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 24 อ.จุน จ.พะเยา พบมีนักเรียนป่วยติดเชื้อไข้หวัด 2009 จำนวน 1 ราย ทำให้ผู้บริหารร.ร.ต้องมีประกาศปิดเป็นเวลา 1 สัปดาห์ นับตั้งแต่วันที่ 5 ก.ย. เป็นต้นไป โดยแจ้งให้ผู้ปกครองไปรับลูกหลานที่อยู่ประจำในโรงเรียน กลับไปเฝ้าระวังอาการที่บ้านต่อไป

    ทั้งนี้ ร.ร.ราชประชาฯเป็นโรงเรียนประจำ ดังนั้นจึงต้องให้นักเรียนกลับไปเฝ้าระวังตัวเองที่บ้าน โดยให้ผู้ปกครองร่วมสังเกตด้วย

    มีรายงานข่าวแจ้งเพิ่มเติมว่า นอกจากนี้ยังพบว่าร.ร.อนุบาลบ้านถ้ำ ต.บ้านถ้ำ อ.ดอกคำใต้ จ.พะเยา พบการระบาดของเชื้อโรคปากเท้าและมือ ในนักเรียน ทำให้ฝ่ายบริหารประกาศปิดโรงเรียน เพื่อล้างทำความสะอาดโรงเรียนและอุปกรณ์การเรียนการสอนเป็นเวลาเกือบ 1 เดือน คาดว่าจะปิดต่อจนกว่าสถานการณ์การระบาดของโรคจะคลี่คลาย

    ด้านพ.ญ.อารีย์ ตันบรรรจง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพะเยา กล่าวว่า เมื่อเกิดการระบาดของเชื้อโรค ประชาชนจะต้องระมัดระวัง สังเกต และทำการป้องกันไม่ให้ติดเชื้อ ตลอดจนรักษาให้หายเป็นปกติ ซึ่งขณะนี้พบว่าสถานศึกษาหลายแห่งกำลังประสบเหตุการณ์ดังกล่าวหลายพื้นที่ ดังนั้นผู้ปกครองจะต้องเฝ้าระมัดระวังลูกหลานของตนเองให้ปลอดภัยจากเชื้อโรคระบาดเหล่านี้

    พร้อมกันนี้สถานศึกษาที่มีมาตรการเชิงรุกในการป้องกันและแก้ปัญหา ทันทีที่พบการระบาด จะต้องดำเนินการปิด โรงเรียนหรือสถานศึกษาทำถูกต้องแล้ว จากนั้นก็ต้องทำความสะอาดอุปกรณ์ในสถานศึกษา เพื่อกำจัดและทำลายเชื้อโรค จนกว่าสถานการณ์การระบาดของโรคจะดีขึ้นและหายไป

    “ได้ตรวจสอบข้อมูลและสั่งการให้เจ้าหน้าที่ของสสจ.ลงไปทำการสอบสวนโรคในที่เกิดเหตุต่างๆ เพื่อให้ทันต่อการเฝ้าระวัง ป้องกัน และรักษาได้ทันการณ์” พญ.อารีย์ กล่าว

    ไทยรัฐออนไลน์ วันจันทร์ที่ 6 กันยายน พ.ศ.2553

    แจ้งเตือนอาสาสมัคร เฝ้าระวังเตือนภัยดินถล่ม

    [​IMG]

    ประกาศกรมทรัพยากรธรณีฉบับที่ 16/2553 ให้อาสาสมัครเครือข่ายเฝ้าระวังแจ้งเตือนภัยดินถล่ม โดยเฉพาะในพื้นที่ อ.เกาะช้าง จ.ตราด เนื่องจากมีฝนตกหนักต่อเนื่อง.....

    เมื่อวันที่ 4 ก.ย.นางพรทิพย์ ปั่นเจริญ อธิบดีกรมทรัพยากรธรณี กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ขอให้อาสาสมัครเครือข่ายเฝ้าระวังแจ้งเตือนภัยดินถล่มของกรมทรัพยากรธรณี ใน จ.ตราด จันทบุรี นครศรีธรรมราช ตรัง และสตูล เฝ้าระวังดินถล่มและน้ำป่าไหลหลากในระยะ 1-2 วันนี้ โดยเฉพาะในพื้นที่ อ.เกาะช้าง จ.ตราด เนื่องจากมีฝนตกหนักต่อเนื่อง วัดปริมาณน้ำฝนได้มากกว่า 100 มิลลิเมตร และเริ่มมีน้ำล้นตลิ่งในบางพื้นที่แล้ว

    ทั้งนี้ให้อาสาสมัครเครือข่ายฯ ของกรมทรัพยากรธรณี เตรียมความพร้อมเฝ้าระวังภัยดินถล่มและน้ำป่าไหลหลากและวัดปริมาณน้ำฝนอย่างต่อเนื่อง หากเกิดเหตุให้แจ้งเตือน และเปิดไซเรนแจ้งสถานการณ์ดินถล่มและน้ำป่าไหลหลากให้ประชาชนในหมู่บ้านได้ รับทราบ และแจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พร้อมปฏิบัติตามแผนเฝ้าระวังที่ได้มีการอบรมไว้แล้ว

    ไทยรัฐออนไลน์ วันจันทร์ที่ 6 กันยายน พ.ศ.2553

    คนแห่ชมกล้วยป่ากลายพันธุ์ ออก 100 ปลี

    [​IMG]

    เกิดเรื่องมหัศจรรย์ที่สวนพฤกษศาสตร์ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ เมื่อนักท่องเที่ยวแห่ชมกล้วย 100 ปลี เป็นกล้วยป่ากลายพันธุ์ โดยจะมีให้ชมถึงเดือน ต.ค.นี้เท่านั้น...

    เมื่อเวลา 15.30 น.วันที่ 6 ก.ย.2553 หลังจากที่เกิดเรื่องแปลกเป็นที่ประหลาดในแก่นักท่องเที่ยว ที่เดินทางมาเข้าชมสวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ จนกลายเป็นความประทับใจ และตื่นเต้นกับการที่นักท่องเที่ยวเหล่านั้น ได้เห็นต้นกล้วยป่าประหลาด ที่ไม่เคยพบเห็นมาก่อน เมื่อดงต้นกล้วยป่าจำนวน 7 ต้นที่อยู่ริมทางเข้าชมสวน เหมือนพร้อมใจกันออกดอกผลเป็นปลี ซึ่งตามปกติของกล้วยป่าจะออกต้นละเพียง 1 ปลีเท่านั้น แต่ต้นกล้วยป่าแห่งนี้ออกปลีกล้วยถึงต้นละ 50-100 ปลี เมื่อออกมาใหม่ๆมีความงดงามมาก และมีผู้เข้าไปชมและบอกต่อๆกันไป

    นักท่องเที่ยวแต่ละคนที่เข้าชมทั้งคนในพื้นที่และนักท่องเที่ยวที่เข้ามาชมต่างก็ไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน ถือว่าเป็นความแปลกประหลาดของพืชพันธุ์ไม้ที่ออกมาในลักษณะแปลกตา และเป็นเรื่องที่น่าเสียดายที่บางปลีเริ่ม แตกเป็นผลกล้วยออกมาบ้างแล้ว และยังไม่มีใครทราบว่าจะออกมาให้เห็นได้อีกเมื่อไหร่ ซึ่งทางผู้เชี่ยวชาญด้านพืช ได้ระบุว่าจะมีอยู่ได้ประมาณถึงเดือนตุลาคมนี้เท่านั้นจากนั้นก็จะกลายเป็นผล

    นายสันติ วัฒฐานะ นักวิชาการ องค์การสวนพฤกษศาสตร์ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ กล่าวว่า เป็นกล้วยป่าที่เกิดจากการ กลายพันธุ์ตามธรรมชาติ อายุหลายปี เป็นกล้วยแตกกอๆละ 3-5 ต้น ลำต้นสูง 2-5 เมตร ใบยาว 50 เซนติเมตร ถึง 2 เมตร ลักษณะพิเศษที่เกิดจากการกลายพันธุ์ที่ต่างจากกล้วยธรรมดา คือ การมีจำนวนปลีเล็กๆ จำนวนมาก ตั้งแต่ 50-100 ปลีใน 1 เครือ โดยทั่วไปกล้วย 1 เครือ จะมีเพียงปลีเดียวเท่านั้น

    นักวิชาการ องค์การสวนพฤกษศาสตร์ กล่าวด้วยว่า สำหรับปลีกล้วยที่ออกมาจำนวนมาก แต่ละปลีเล็กๆ ยาว 5-10 เซนติเมตร ส่วนปลีตรงกลางนั้นยาวมากกว่าปลีอื่นๆ ที่มีขนาด 12-30 เซนติเมตร ผลมีขนาดเล็กยาว 5-8 เซนติเมตร ถือว่าเป็นสิ่งที่พบยากมาก จึงอยากเชิญชวนให้เข้าไปชมต้นกล้วยที่แปลกตานี้ และยังมีพรรณไม้ดอกไม้ประดับที่สวยงามอีกจำนวนมากในสวนพฤกษศาสตร์ฯแห่งนี้

    ไทยรัฐออนไลน์ วันอังคารที่ 7 กันยายน พ.ศ.2553


    ที่มา http://www.thairath.co.th
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 638.jpg
      638.jpg
      ขนาดไฟล์:
      35.5 KB
      เปิดดู:
      1,558
    • 639.jpg
      639.jpg
      ขนาดไฟล์:
      24.2 KB
      เปิดดู:
      2,000
    • 640.jpg
      640.jpg
      ขนาดไฟล์:
      71.2 KB
      เปิดดู:
      1,573
    • 641.jpg
      641.jpg
      ขนาดไฟล์:
      61.9 KB
      เปิดดู:
      1,507
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 7 กันยายน 2010
  2. Lazaza

    Lazaza เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    991
    ค่าพลัง:
    +5,549
    ======================================


    6 ก.ย. 53

    ผมเฝ้าย้ำ-------ซ้ำเตือน------ให้เตรียมการ
    อีกไม่นาน-------เกินรอ-------พอได้เห็น
    ปี 11-----------ปีหน้า--------อย่าใจเย็น
    ให้ได้เห็น--------วิปโยค-------เศร้าโศรกใจ

    ถ้าชวนหนึ่ง-------ชวนสอง--------ไม่ชวนอีก
    คงต้องปิด--------ให้ผู้อื่น---------อีกมากหลาย
    ผมชวนแล้ว-------ทำนิ่งเฉย-------ไม่สนใจ
    ต้องทำใจ---------ตัวของใคร------ก็ตัวมัน



    7 ก.ย. 53

    เห็นเมฆดำ-------ลอยเลื่อน---------เคลื่อนความเร็ว
    อีกทั้งเปลว-------ไฟลุกไหม้--------บ้านเรือนตน
    พายุหมุน---------เร่งความเร็ว-------เพื่อปิดคน
    เร่งให้คน---------สร้างความดี-------เพื่อหนีภัย




    องค์อินทร์ ๙๗
    ทำการแทน


    ======================================
    ภาพฐานผาแบ่นบางส่วนค่ะ
    ภาพความคืบหน้าฐานผาแบ่น
    ที่มา นาม "องค์อินทร์ ๙๗"







    ---------------------------------------------------------------------
    หลงทางเสียเวลา แต่ไหนแต่ไรมา พระพุทธเจ้าท่านสอนแต่เรื่องทุกข์ และการพ้นทุกข์เท่านั้น
     
  3. Kongp

    Kongp เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    1,696
    ค่าพลัง:
    +3,909
    ขอบคุณครับ วันนี้ดีขึ้นเยอะแล้วครับ ทานอาหารได้เยอะขึ้น มีแรงเยอะขึ้นครับ
     
  4. Kongp

    Kongp เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    1,696
    ค่าพลัง:
    +3,909
    อาฟเตอร์ช็อกนับสิบครั้งเขย่า “ไครสต์เชิร์ช” นายกฯเมืองเก็บกระเป๋าเตรียมหนีหากสถานการณ์เลวร้าย
    โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 7 กันยายน 2553 14:56 น.

    <table align="Center" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"><tbody><tr><td align="center" valign="top"><table width="425" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"><tbody><tr><td width="425" align="center" valign="Top">[​IMG] </td> </tr> <tr><td class="Image" align="left" valign="baseline">สภาพบ้านเรือนที่พังเสียหายในเมืองไครสต์เชิร์ช หลังเกิดแผ่นดินไหวเมื่อวันเสาร์(4)</td></tr> </tbody></table></td> </tr> <tr> <td align="center" height="5" valign="top">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> เอเอฟพี - เกิดอาฟเตอร์ช็อกรุนแรงขึ้นนับสิบครั้งที่เมืองไครสต์เชิร์ชในวันอังคาร(7) ขณะพื้นที่บางส่วนซึ่งเคยประกาศเป็นเขตอันตราย เปิดให้ประชาชนเข้าตามปกติแล้ว
    ศูนย์ตรวจสอบทางธรณีวิทยา จีโอเน็ท รายงานว่า เกิดอาฟเตอร์ช็อกมากกว่า 10 ครั้งในเมืองไครสต์เชิร์ชตลอดคืนที่ผ่านมา โดย2 ครั้งวัดแรงสั่นสะเทือนได้ 5.4 ริกเตอร์ ทำให้ทางการสั่งอพยพประชาชน 70 คนเข้าไปพักอาศัยในโรงเรียนแห่งหนึ่งเป็นการชั่วคราว

    นายกเทศมนตรี บ็อบ ปาร์กเกอร์ เผยว่า ความุรนแรงของอาฟเตอร์ช็อกทำให้โครงสร้างอาคารในเมือง เซาท์ ไอแลนด์ เสียหายมากขึ้น และสร้างความตื่นตระหนกแก่ชาวเมือง 340,000 คนที่เพิ่งขวัญหนีดีฝ่อจากเหตุแผ่นดินไหวเมื่อวันเสาร์(4)

    ปาร์กเกอร์กล่าวผ่านสถานีวิทยุแห่งชาติว่า เขาได้เตรียมจัดกระเป๋าไว้เรียบร้อยแล้วหลังเกิดอาฟเตอร์ช็อกครั้งล่าสุด เพราะ “มีลางสังหรณ์” ว่าสถานการณ์น่าจะเลวร้ายลงไปอีก

    กระทรวงการป้องกันฝ่ายพลเรือนประกาศเตือนว่า อาจเกิดอาฟเตอร์ช็อกความรุนแรงถึง 6.0 ริกเตอร์ไปจนถึงสัปดาห์หน้า

    พื้นที่อันตรายบางส่วนได้เปิดให้ประชาชนเข้าตามปกติแล้ว แต่เจ้าหน้าที่ยังคงเตือนให้ระวังอันตรายจากเศษวัสดุก่อสร้างที่อาจตกลงมา จากอาคารที่เสียหาย

    เมืองไครสต์เชิร์ชจะยังคงภาวะฉุกเฉินจนถึงเวลา 12.00 น.ของวันพุธ(8) ตามเวลาท้องถิ่น ด้านสำนักงานการศึกษาระบุว่า โรงเรียนต่างๆจะยังปิดทำการตลอดทั้งสัปดาห์นี้

    <table align="Center" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td align="center" valign="top"> <table width="518" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td width="518" align="center" valign="Top"> [​IMG] </td> </tr> <tr><td class="Image" align="left" valign="baseline">ทหารคนหนึ่งกำลังบอกทางแก่นักท่องเที่ยว ที่ใจกลางเมืองไครสต์เชิร์ช</td></tr> </tbody></table></td> </tr> <tr> <td align="center" height="5" valign="top">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> กระทรวงการป้องกันฝ่ายพลเรือนเผยว่า ขณะนี้พื้นที่ส่วนใหญ่ของเมืองมีไฟฟ้าใช้ตามปกติแล้ว ถนนสายหลักเปิดให้สัญจรไปมาได้ และรถไฟก็เปิดให้บริการแล้วเช่นกัน

    อย่างไรก็ตาม ประชาชน 300 คนซึ่งบ้านเรือนไม่สามารถอยู่อาศัยได้ ยังคงพักอยู่ในศูนย์สวัสดิการต่อไป และเจ้าหน้าที่ยังแนะนำให้ชาวเมืองต้มน้ำประปาก่อนดื่มทุกครั้ง เพื่อป้องกันเชื้อโรคที่อาจปะปนมากับน้ำ

    นายกรัฐมนตรี จอห์น คีย์ ยกเลิกการเดินทางเยือนยุโรป ซึ่งรวมถึงการเข้าเฝ้าสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ของอังกฤษ ที่พระตำหนักในเมืองบาลมอรัลของสกอตแลนด์ เพื่ออยู่ดูแลการบรรเทาทุกข์และฟื้นฟูเมืองไครสต์เชิร์ช พร้อมประกาศจ่ายเงินทดแทนแก่ประชาชนที่ขาดรายได้เนื่องจากไม่สามารถออกไปทำ งานตามปกติ

    ด้านคณะกรรมาธิการเมืองไครสต์เชิร์ชระบุว่า มีบ้านเรือนที่ได้รับความเสียหายจากแผ่นดินไหวราว 100,000 หลังคาเรือน และอาคารบางแห่งอาจต้องทุบทิ้งเพื่อสร้างใหม่ ซึ่งรวมถึงอาคารสำนักงานสูง 7 ชั้นที่สร้างในปี 1906 และถือว่าเป็นอาคารสูงแห่งแรกของเมืองไครสต์เชิร์ช

    ทางด้านตะวันออกของเมือง เจ้าหน้าที่ได้อพยพนักโทษออกจากเรือนจำชายเมืองไครสต์เชิร์ช หลังแผ่นดินไหวทำให้ระบบดับเพลิงในเรือนจำเสียหาย และไม่มีน้ำประปาใช้
     
  5. Kongp

    Kongp เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    1,696
    ค่าพลัง:
    +3,909
    เตือนแบคทีเรียดื้อยาตัวใหม่'ซูเปอร์บั๊ก'ลามทั่วโลก


    ชายเบลเยียมกลายเป็นเหยื่อรายแรกของเชื้อแบคทีเรียดื้อยาตัวใหม่ มีชื่อว่า "ซูเปอร์บั๊ก" ที่มีต้นกำเนิดในเอเชียใต้ เพิ่มความวิตกว่าเชื้อร้ายนี้อาจแพร่ลามทั่วโลก หลังจากพบผู้ติดเชื้อหลายสิบรายในอังกฤษและออสเตรเลีย

    สื่อมวลชนเบลเยียม รายงานว่า ผู้ป่วยซึ่งไม่ได้รับการเปิดเผยชื่อ ติดเชื้อแบคทีเรียดื้อยาตัวใหม่ ที่รู้จักกันในนาม "ซูเปอร์บั๊ก" ระหว่างเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลในปากีสถาน หลังจากประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ได้รับบาดเจ็บร้ายแรงที่ขา จากนั้นถูกส่งตัวมารักษาต่อที่เบลเยียม และเสียชีวิตเมื่อเดือนมิ.ย.

    แพทย์ประจำโรงพยาบาล ในกรุงบรัสเซลส์ ที่ชายคนดังกล่าวเข้ารับการรักษา เปิดเผยเมื่อวันศุกร์ (13 ส.ค.) ว่า แพทย์ให้ยาโคลิสติน ซึ่งเป็นยาปฏิชีวนะชนิดแรงที่สุดตัวหนึ่ง แต่ไม่อาจช่วยชีวิตคนไข้รายนี้ได้ ขณะแพทย์อีกคนหนึ่งเปิดเผยว่า มีชายเบลเยียมอีกคนติดเชื้อซูเปอร์บั๊ก ขณะที่รักษาตัวจากอุบัติเหตุระหว่างเดินทางในประเทศมอนเตเนโกร แต่โชคดีที่อาการดีขึ้นเมื่อกลับมารักษาตัวในเบลเยียมเมื่อเดือนก.ค.

    นักแบคทีเรียวิทยาจาก มหาวิทยาลัยลูเวน แสดงความเห็นว่า ศูนย์กลางของเชื้อแบคทีเรียดื้อยาน่าจะอยู่ในอินเดียกับปากีสถาน แต่ดูเหมือนเชื้อแพร่ผ่านทางการติดต่อสัมผัส และการเดินทาง และกำลังแพร่กระจายออกไปเรื่อยๆ
    วารสารการแพทย์ แลนเซท ของอังกฤษ รายงานเมื่อกลางสัปดาห์ว่า คณะนักวิจัยพบยีนชนิดใหม่ที่เรียกว่า นิวเดลี เมทัลโล-แลคตามาเซ-วัน หรือ "เอ็นดีเอ็ม-วัน" ในคนไข้จำนวนหนึ่ง ที่อยู่ในเอเชียใต้และอังกฤษ โดยยีนเอ็นดีเอ็ม-วัน สามารถสร้างเชื้อแบคทีเรียที่ต้านทานยาปฏิชีวนะแทบทั้งหมดที่มีอยู่ในโลก เวลานี้ รวมถึงคาร์บาพีเนมส์ ซึ่งแพทย์มักใช้เป็นทางเลือกสุดท้าย

    อย่างไรก็ตาม รัฐบาลอินเดียออกแถลงการณ์ตอบโต้ โดยระบุว่า อินเดียไม่ใช่แหล่งกำเนิด ซูเปอร์บั๊ก แม้แบคทีเรียชนิดนี้อาจแพร่ระบาดหนักในหมู่นักท่องเที่ยวที่เดินทางไป อินเดีย ขณะที่นักการเมืองอินเดียโจมตีว่า รายงานดังกล่าวเป็นแผนสกัดอุตสาหกรรมท่องเที่ยวเชิงการแพทย์ของประเทศ

    ข้อมูลล่าสุดพบว่า เชื้อซูเปอร์บั๊กในชาวอังกฤษที่ผ่านการรักษาจากโรงพยาบาลในเอเชียใต้จำนวน 37 คน และชาวออสเตรเลียอีก 3 คนที่เคยเข้ารับการผ่าตัดศัลยกรรมในอินเดีย แต่ผู้เชี่ยวชาญเชื่อว่า จำนวนผู้ติดเชื้อที่แท้จริงน่าจะสูงกว่าที่รับรู้กัน หรือไม่ก็อาจมีผู้คนจำนวนมากเสียชีวิตแล้ว หากพิจารณาที่แหล่งต้นกำเนิดเอเชียใต้ ซึ่งมีประชากรจำนวนมหาศาลและเป็นประเทศกำลังพัฒนา

    นอกจากนี้ มีความวิตกว่า เชื้อซูเปอร์บั๊กอาจแพร่กระจายไปทั่วโลกภายในเวลาอีกไม่นาน เนื่องจากมีผู้คนแสวงหาช่องทางการรักษาราคาถูกมากขึ้น จึงจำเป็นที่หน่วยงานสาธารณสุขประเทศต่างๆ ต้องเพิ่มความพยายามเฝ้าระวัง และแบ่งปันข้อมูลเพื่อติดตามสถานการณ์การติดเชื้อต่อไป

    นักวิจัยสหรัฐเชื่อH1N1ยังไม่เป็นซุปเปอร์บั๊ค


    (2ก.ย.) ผลวิจัยของทีมงานภายใต้การนำของแดเนียล เปเรซ นักไวรัสวิทยาของโครงการความร่วมมือภาคการเกษตรเพื่อป้องกันและควบคุมไข้ หวัดใหญ่ 2009 ของมหาวิทยาลัยแมรี่แลนด์ ที่ทำการทดลองกับตัวเฟอร์เร็ต ซึ่งเป็นสัตว์คล้ายพังพอน และนำออกเผยแพร่ในวารสารออนไลน์ "PLOS เคอร์เรนท์ส"(PLOS Currents) เมื่อวันอังคารตามเวลาท้องถิ่น พบว่า ไวรัสH1N1 ที่ทำให้เป็นโรคไข้หวัดใหญ่2009 ยังไม่น่าจะกลายพันธุ์เป็นไวรัสที่มีอันตรายเป็นพิเศษ หรือ ซุปเปอร์บั๊ค ในฤดูใบไม้ร่วงนี้ ดังที่เป็นหนึ่งในข้อวิตกที่สุดของนักวิทยาศาสตร์บางคน ทีมงานพบว่าไวรัสยังไม่ได้รวมตัวเข้ากับสายพันธุ์ไข้หวัดใหญ่ตามฤดูกาล ที่อาจทำให้กลายเป็นไวรัสสายพันธุ์ใหม่ที่มีความร้ายแรงมากขึ้น
    เปเรซเปิดเผยด้วยว่า เฟอร์เรตบางตัวติดเชื้อทั้งไวรัสไข้หวัดใหญ่ 2009 กับไข้หวัดใหญ่ที่ระบาดเมื่อฤดูหนาวที่แล้ว และมีอาการป่วยเกี่ยวกับระบบทางเดินหายใจกับลำไส้เล็กด้วย ซึ่งเขาเรียกร้องให้มีการวิจัยเพิ่มเติมเพื่อดูว่าการติดเชื้อไข้หวัดทั้ง สองสายพันธ์พร้อมกันและอาการป่วยหลายๆอย่างรวมกัน บ่งชี้ว่าเฟอร์เรตบางตัวตายเพราะไข้หวัดใหญ่ 2009 ใช่หรือไม่ด้วย ขณะเดียวกันเขาสรุปว่าผลการค้นพบของเขาเน้นย้ำถึงความจำเป็นที่จะต้องมีการ ฉีดวัคซีนป้องกันไวรัสไข้หวัดใหญ่ 2009 ในฤดูใบไม้ร่วงนี้ และว่าผลศึกษาเป็นเพียงขั้นต้น แต่แสดงความเป็นไปได้อันยาวไกลที่ไวรัสจะผสมผสานเข้ากับไวรัสอื่น เปรียบเสมือนสัญญานเตือนไฟที่กำลังกระพริบเตือนอย่างชัดเจน

    ทางด้านนายไมเคิล บลูมเบิร์ก นายกเทศมนตรีนครนิวยอร์ค ซึ่งเป็นแหล่งระบาดหนักของโรคเมื่อฤดูใบไม้ผลิที่ผ่านมา ประกาศเมื่อวันอังคารเรื่องการเตรียมพร้อมรับมือกับการหวนกลับมาของการระบาด ของโรคไข้หวัดใหญ่ 2009 และไข้หวัดใหญ่ตามฤดูกาล ซึ่งรวมทั้งจะฉีดวัคซีนฟรีให้เด็กนักเรียนชั้นประถมศึกษาทั้งหมดก่อนหน้าปี การศึกษาใหม่ โดยจะการฉีดวัคซีนจะมีขึ้นในอีกหลายเดือนข้างหน้าสำหรับเด็กนักเรียนที่บิดา มารดาต้องการให้ฉีดวัคซีน

    เขาเปิดเผยด้วยว่า กำลังทำงานกับโรงพยาบาลต่างๆเพื่อให้แน่ใจเรื่องเพิ่มขีดความสามารถของห้อง ฉุกเฉิน กับเลือกคลีนิคจะเน้นให้บริการฉีดวัคซีนกับดูแลผู้ป่วยนอก และจะส่งเจ้าหน้าที่ไปเยือนศูนย์ดูแลคนชรา โรงเรียนและสถานที่อื่นๆ เพื่อแจ้งเตือนเรื่องไข้หวัดและความสำคัญของการฉีดวัคซีนป้องกัน

    ทั้งนี้ คาดว่าบริษัทผู้ผลิตจะเริ่มจัดส่งวัคซีนล็อตแรกๆได้ในช่วงครึ่งหลังของเดือน ตุลาคม ขณะที่ปัจจุบันใกล้จะถึงฤดูใบไม้ร่วงซึ่งมักมีการระบาดของไข้หวัดแล้ว และโรงเรียนรัฐบาลจะเปิดเทอมในวันที่ 9 กันยายนนี้ ทำให้คาดว่านิวยอร์คกำลังจะประสบปัญหาจากการระบาดของโรคอีกครั้ง

    แต่ในท่ามกลางความวิตกอย่างกว้างขวางเรื่องการกลับมาระบาดของโรค นายโทมัส ฟาร์เลย์ กรรมาธิการสาธารณสุขของนครนิว ยอร์ค ได้แสดงมุมมองในแง่บวกว่า ปัจจุบัน เจ้าหน้าที่รู้จักไวรัสตัวนี้ดีขึ้นกว่าเมื่อฤดูใบไม้ผลิที่แล้วมาก และไม่ได้เลวร้ายมากขึ้นเพราะยังเป็นไวรัสตัวเดิม เขาตั้งข้อสังเกตด้วยว่าเด็กๆอาจมีภูมิคุ้มกันโรคดีกว่าเมื่อฤดูใบไม้ผลิ ซึ่งเป็นช่วงที่ไวรัสระบาดอย่างรวดเร็วตามโรงเรียนซึ่งมีนักเรียนจำนวนมาก และว่าปัจจุบันมีเด็กจำนวนมากที่มีภูมิคุ้มกันไวรัส H1N1 อยู่แล้ว
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 7 กันยายน 2010
  6. Kongp

    Kongp เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    1,696
    ค่าพลัง:
    +3,909
    ญี่ปุ่นหารือผู้เชี่ยวชาญแบคทีเรียดื้อยา

    http://www.mcot.net/cfcustom/cache_page/99564.html


    ญี่ปุ่น 7 ก.ย. - รัฐมนตรีและผู้เชี่ยวชาญด้านสาธารณสุขของญี่ปุ่นร่วมหารือเพื่อหาทางรับมือกับเชื้อแบคทีเรียชนิดดื้อยาเกือบทุกชนิด

    บรรดารัฐมนตรีสาธารณสุขของญี่ปุ่น และผู้เชี่ยวชาญด้านการแพทย์ได้ร่วมหารือกันที่กรุงโตเกียว เพื่อหาทางจัดการกับเชื้อแบคทีเรียชนิดดื้อยาปฏิชีวนะเกือบทุกชนิด ซึ่งเชื้อแบคทีเรียดังกล่าวพบในคนไข้รายหนึ่งในโรงพยาบาลทางตอนเหนือของกรุง โตเกียวเมื่อเดือนพฤษภาคมปีก่อน และอาจเป็นการพบเชื้อแบคทีเรียนี้เป็นครั้งแรกในประเทศญี่ปุ่น

    ทางโรงพยาบาล ระบุว่า ผู้ป่วยเดินทางไปท่องเที่ยวในเอเชียใต้ ก่อนจะมีอาการป่วย อย่างไรก็ดี ขณะนี้ผู้ป่วยได้รับการรักษาและออกจากโรงพยาบาลได้แล้ว สำหรับแบคทีเรียชนิดดื้อยาปฏิชีวนะเกือบทุกชนิดนี้ได้แพร่ระบาดอยู่ใน อินเดีย และนักวิทยาศาสตร์กำลังวิตกกันว่าเชื้อนี้อาจแพร่ระบาดไปทั่วโลก. - สำนักข่าวไทย


     
  7. ~:*พนมวัน*:~

    ~:*พนมวัน*:~ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    274
    ค่าพลัง:
    +1,214
    สื่อโทรทัศน์กำลังสนใจเรื่องการเปลี่ยนแปลงของสิ่งแวดล้อมค่ะ วันพรุ่งนี้ 16.00 - 18.00 น. ที่ทีวีไทย จะมีนักวิชาการหลายท่านมาให้ข้อมูลเรื่อง

    "เตือนภัย - รับมือ สภาพอากาศแปรปรวน" ท่านที่มาคือ

    ดร.รอยล จิตรดอน / สถาบันสนเทศทรัพยากรน้ำและการเกษตร

    ดร.อานนท์ สนิทวงศ์ ณ อยุธยา / คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

    คุณวนิดา สุขสุวรรณ

    คุณกรรวี สิทธิชีวภาค

    กรมอุตุนิยมวิทยา
     
  8. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    โหรวารินทร์ เผยอักษร ป.จะเข้ามาดูแลชาติ

    [​IMG]

    โหรชื่อดังเผยอักษรย่อ ป. ผู้ที่มาดูแลชาติบ้านเมือง แทนรัฐบาลของนายกฯ อภิสิทธิ์ ที่คาดว่าจะอยู่ถึงต้นปีหน้า

    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=650 border=0><TBODY><TR><TD class=hl-text vAlign=top>นายวารินทร์ บัววิรัตน์เลิศ โหรชื่อดัง สำนักสุขิโต จ.เชียงใหม่ ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ถึงสถานการณ์บ้านเมืองว่า สถานการณ์บ้านเมืองตอนนี้ยังไม่นิ่ง ที่ผ่านมาสถานการณ์บ้านเมืองเจอคลื่นสึนามิ แต่ต่อไปจะเป็นแบบอาฟเตอร์ช็อกที่ค่อย ๆ จะตามมา ซึ่งถือว่าแรงพอสมควร แต่อานิสงส์ ที่จะทำบุญร่วมกันที่สำนักสุขิโตก็สามารถผ่อนคลายได้ ที่ผ่านมา นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง ออกมาระบุว่า ตนเป็นพวกทหาร เป็นโหร คมช. ทำนายเข้าข้างฝ่ายทหาร ฝ่ายกองทัพ แต่ตนยืนยันว่า ตนเห็นนิมิตว่าจะเกิดเรื่องแบบนี้เกิดขึ้น ไม่ได้เข้าข้างใคร แต่ทำนายแบบบุญแบบกรรม ทั้งนี้ เห็นว่ารัฐบาลจะอยู่ได้ไปอีกระยะหนึ่งเท่านั้น โดยจะอยู่ไปถึงช่วงต้นปี ก.พ. หรือ มี.ค.นี้

    เมื่อถามว่า ปัจจัยอะไรที่ทำให้รัฐบาลของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี อยู่ได้ถึงต้นปีหน้า หรือ เป็นเพราะคดียุบพรรคประชาธิปัตย์ที่จะเกิดปัญหา นายวารินทร์ กล่าวว่า อาจจะเกี่ยวข้องกับคดีด้วย รวมถึงเวลาของรัฐบาลชุดนี้ก็จะถึงเวลานั้น ที่ผ่านมารัฐบาลพยายามประคองสถานการณ์บ้านเมืองให้อยู่ในความสงบ แต่ก็ยังมีกลุ่มบุคคลที่อยู่ในคณะรัฐบาลที่มีทั้งดี และไม่ดี คล้ายกับครอบครัวที่มีทั้งคนดี และไม่ดี จะเป็นเหตุฉุดรัฐบาลประคองได้ระยะหนึ่งเท่านั้น เมื่อถามว่า พรรคประชาธิปัตย์จะถูกตัดสินยุบพรรคหรือไม่ นายวารินทร์ กล่าวว่า คดีตรงนี้เป็นเรื่องของทางบ้านเมือง ตนจะดูเรื่องบุญกรรมเท่านั้น แต่เท่าที่ดูแลบุญกรรมของรัฐบาลจะอยู่ได้ถึงแค่ต้นปี 2554 แต่คดีอาจจะเป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่อาจจะผสมโรง

    เมื่อถามว่า เมื่อหมดบุญกรรมของรัฐบาลชุดนี้แล้ว โดยเฉพาะตัวนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี แล้วใครจะขึ้นมาทำหน้าที่แทน โดยเฉพาะอักษรย่อ “ป.” นายวารินทร์ กล่าวว่า เคยกล่าวไว้ว่าจะมีคนเข้ามาดูแลชาติบ้านเมืองเป็นอักษร ป. เพื่อมาดูแลบ้านเมือง ทั้งนี้อักษร ป. เป็นทั้งชื่อจริง และเชื่อเล่น ป. แต่ก็ยืนยันว่าคนที่จะมาทำหน้าที่จะต้องเป็นอักษร ป.เท่านั้น ในการดูแลประคองชาติบ้านเมืองในปี 2554

    เมื่อถามว่า ตำแหน่งผู้บัญชาการทหารบก คนต่อไปจะเป็นใคร หลังจาก พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก เกษียณลงในปลายเดือน ก.ย.นี้ นายวารินทร์ กล่าวว่า คนที่จะมารับไม้ต่อยืนยันว่าจะต้องเป็น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา รองผู้บัญชาการทหารบก ที่จะขึ้นมาเป็นผู้บัญชาการทหารบกคนต่อไป 100 เปอร์เซ็นต์ เพราะตนดูเรื่องบุญกรรมของ พล.อ.ประยุทธ์ แต่ไม่ได้ดูเรื่องของประวัติศาสตร์ว่าตำแหน่ง รองผู้บัญชาการทหารบกไม่ได้เคยได้รับการคัดเลือกให้มาดำรงตำแหน่งผู้บัญชาการทหารบก แต่ตนขอคัดค้านบุญกรรมของ พล.อ.ประยุทธ์ มีผลบุญในการส่งให้ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นผู้บัญชาการทหารบกแน่นอน

    เมื่อถามว่า สถานการณ์บ้านเมืองจะมีแนวโน้มรุนแรงอีกหรือไม่ นายวารินทร์ กล่าวว่า เหตุการณ์รุนแรงเหมือนวันที่ 19 พ.ค.ที่ผ่านมาคงจะไม่มี เพราะสิ่งต่าง ๆ ที่ข้างบนได้กำหนดไว้ และ จากการทำบุญของทุกส่วนราชการ จะอานิสงส์ ในการช่วยผ่อนคลายกรรมต่างๆ ที่รุนแรงให้หมดสิ้นไป ตนยืนยันว่าจะไม่เหตุการณ์รุนแรงแบบนั้นอีก อย่างไรก็ตาม การทำบุญครั้งนี้ไม่ได้ทำเพื่อคนใดคนหนึ่ง หรือทำให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่เป็นข่าวในเวลานี้ เราทำให้บ้านเมืองให้กับแผ่นดิน

    ข้อมูล : ไทยรัฐ วันที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2553
    </TD></TR><TR><TD class=hl-text vAlign=top>

    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 1_10.jpg
      1_10.jpg
      ขนาดไฟล์:
      36.3 KB
      เปิดดู:
      978
  9. kananun

    kananun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    10,282
    ค่าพลัง:
    +114,775
    เรื่องซูเปอร์บั๊คนี้ ตอนนี้เท่าที่ทราบมา เป็นเชื้อดื้อยาที่ ยาปฏิชีวนะในปัจจุบันไม่อาจรับมือได้ครับ พูดง่ายๆว่าเราพัฒนายาไม่ทันการปรับตัวของเชื้อโรค

    ดังนั้นวิธีการที่ดีที่สุดคือ การไม่รับเชื้อ หลีกเลี่ยงการรับเชื้อและพยายามหยุดเชื้อก่อนการแพร่การะจายในร่างกายในวงกว้างครับ

    ที่บ้านผมเองเมื่อเดือนก่อนพี่สาวก็ติดไข้หวัด 2009 ครับ ตรวจพบเชื้อ ตรงสายพันธุ์ แต่ไม่ได้นอนโรงพยาบาล

    กลับมาทุกคนก็ใส่หน้ากากกัน ให้พี่นอนในห้อง เซตเครื่องฟอกอากาศที่ฆ่าเชื้อไวรัสได้ และยิงโอโซน ในห้องต่างๆในบ้าน เพื่อให้พี่สาวอยู่ในห้องปลอดเชื้อและรับเชื้อกลับเข้าสู่ร่างกายเพิ่มให้น้อยลงจนถึงไม่มีเลย
    รวมถึงไม่กระจายเชื้อออกสู่คนอื่นในบ้านด้วย

    จากนั้นก็ให้พักผ่อนมากๆ ดื่มน้ำเยอะๆ (ที่บ้านเครื่องกรองน้ำทำเป็นเครื่องทำน้ำมนต์และน้ำแม่เหล็ก)

    พ่นคอด้วยคามิลโอซาน ทานวิตตามินซี ไฮโดสและสมุนไพรอิชินาเซีย กระเทียม เสริมการรักษาแผนปัจจุบัน

    อาทิตย์หนึ่งก็หายเป็นปกติครับ

    เรื่องเชื้อโรคนี้ได้มีโอกาสคุยกับเพื่อนคุณเอ๋ ซึ่ง ใช้วิธีรักษาโดยไม่กินยา(ไม่ควรเลียนแบบ) แต่ปล่อยให้ร่างกายใช้พลังชีวิตเยียวยาตนเอง ตายเป็นตาย และดูเวทนา(อันเป็นมหาสติปัฐฐานสี่) ว่าเชื้อมันไปทำอะไรที่ไหน มีผลอย่างไร มีเวทนาอย่างไรดูจนกายกับจิตแยก นาม รูปจากกัน

    พิจารณาไปเรื่อยๆจนหายครับ

    เขาเล่าว่า ตอนนี้น้ำแข็งขั้วโลกและตามธารน้ำแข็งละลายทั่วโลก โดยเฉพาะที่หิมาลัย ซึ่งน้ำแข็งเหล่านั้นจับตัวมาเป็นพันๆปี เมื่อละลาย เจ้าเชื้อโรคสายพันธุ์โบราณที่ร่างกายและภูมิคุ้มกันโรคเราไม่รู้จักก็ออกมารวมตัวกับเชื้อปัจจุบัน

    คราวนี้ยาสมัยใหม่ก็รักษาไม่ได้ครับ นี่อาจเป็นสาเหตุที่การก่อตัวของซูเปอร์บั๊คเกิดในเอเชียใต้

    ก่อนขยายสู่การติดเชื้อในโรงพยาบาลในญี่ปุ่น และตอนนี้เริ่มกระจายลุกลามไปทั่วโลกครับ

    หากเรานำคำพยากรณ์มาเทียบเคียงอ้างอิง ไม่ช้ายุโรปอาจเกิดโรคระบาดรุนแรงครับพอเข้าปลายฝนต้นหนาว

    และหากเรานำคำทำนายมาใช้ให้เกิดประโยชน์ ก็จงรู้เพื่อกัน รู้เพื่อแก้ แต่ที่แน่ๆไม่เกินกฏของกรรมครับ
     
  10. บัวรองพุทธบาท

    บัวรองพุทธบาท เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    194
    ค่าพลัง:
    +745
    กราบสวัสดีอาจารย์คณานันท์และสวัสดีพี่ๆเพื่อนๆน้องๆ และเพื่อนธรรมทุกๆ ท่านครับ

    เห็นอาจารย์บอกกล่าวถึงเรื่องโรคภัยที่เกิดขึ้นแล้ว ช่างน่ากลัวยิ่งเลยทีเดียวนะครับ ดูเหมือนว่า จากกระทู้ที่ผมจะอ้างอิงต่อไปนี้ จะมีเค้าลางเหลือเกินครับ กระผมหวังว่า ด้วยวิธีการที่ปรากฏอยู่ คงพอที่จะช่วยบรรเทาได้บ้าง จึงนำมานำเสนอไว้เพื่ออาจารย์และเพื่อนธรรมทุกๆ ท่าน พิจารณาครับ

    http://palungjit.org/threads/ไปทำบุญที่บ้านสบายใจมา-หลวงพ่อสมปองบอกเกี่ยวกับอนาคตอันใกล้นี้.239063/

    กระผมหวังว่าจะพอเป็นประโยชน์ต่อทุกๆ ท่านไม่มากก็น้อยครับ

    บัวรองพุทธบาท
     
  11. kananun

    kananun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    10,282
    ค่าพลัง:
    +114,775
    <table id="post3289339" class="tborder" align="center" border="0" cellpadding="6" cellspacing="0" width="100%"><tbody><tr valign="top"><td class="alt2" style="border-width: 0px 1px; border-style: none solid; border-color: -moz-use-text-color rgb(255, 255, 255);" width="175">GenerationXXX<!-- google_ad_section_end --> <script type="text/javascript"> vbmenu_register("postmenu_3289339", true); </script>
    สมาชิก

    [​IMG]

    วันที่สมัคร: Jun 2005
    สถานที่: อยู่ทุกที่ๆ นึกถึงฉัน
    อายุ: 31
    ข้อความ: 344
    Groans: 1
    Groaned at 29 Times in 11 Posts
    ได้ให้อนุโมทนา: 2
    ได้รับอนุโมทนา 2,428 ครั้ง ใน 259 โพส
    พลังการให้คะแนน: 236 [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]


    </td> <td class="alt1" id="td_post_3289339" style="border-right: 1px solid rgb(255, 255, 255);"> <center><!-- google_ad_section_start -->ไปทำบุญที่บ้านสบายใจมา หลวงพ่อสมปองบอกเกี่ยวกับอนาคตอันใกล้นี้<!-- google_ad_section_end -->

    </center>
    <hr style="color: rgb(255, 255, 255); background-color: rgb(255, 255, 255);" size="1"> <!-- google_ad_section_start --> <script type="text/javascript"><!-- google_ad_client = "pub-2576485761337625"; /* 300x250, created 21/07/09 */ google_ad_slot = "6922411748"; google_ad_width = 300; google_ad_height = 250; //--> </script> <script type="text/javascript" src="http://pagead2.googlesyndication.com/pagead/show_ads.js"> </script><script src="http://pagead2.googlesyndication.com/pagead/expansion_embed.js"></script><script src="http://googleads.g.doubleclick.net/pagead/test_domain.js"></script><script>google_protectAndRun("ads_core.google_render_ad", google_handleError, google_render_ad);</script><ins style="display: inline-table; border: medium none; height: 250px; margin: 0pt; padding: 0pt; position: relative; visibility: visible; width: 300px;"><ins id="google_ads_frame1_anchor" style="display: block; border: medium none; height: 250px; margin: 0pt; padding: 0pt; position: relative; visibility: visible; width: 300px;"><iframe allowtransparency="true" hspace="0" id="google_ads_frame1" marginheight="0" marginwidth="0" name="google_ads_frame" src="http://googleads.g.doubleclick.net/pagead/ads?client=ca-pub-2576485761337625&output=html&h=250&slotname=6922411748&w=300&lmt=1283876365&flash=10.1.82&url=http%3A%2F%2Fpalungjit.org%2Ff2%2F%25E0%25B9%2584%25E0%25B8%259B%25E0%25B8%2597%25E0%25B8%25B3%25E0%25B8%259A%25E0%25B8%25B8%25E0%25B8%258D%25E0%25B8%2597%25E0%25B8%25B5%25E0%25B9%2588%25E0%25B8%259A%25E0%25B9%2589%25E0%25B8%25B2%25E0%25B8%2599%25E0%25B8%25AA%25E0%25B8%259A%25E0%25B8%25B2%25E0%25B8%25A2%25E0%25B9%2583%25E0%25B8%2588%25E0%25B8%25A1%25E0%25B8%25B2-%25E0%25B8%25AB%25E0%25B8%25A5%25E0%25B8%25A7%25E0%25B8%2587%25E0%25B8%259E%25E0%25B9%2588%25E0%25B8%25AD%25E0%25B8%25AA%25E0%25B8%25A1%25E0%25B8%259B%25E0%25B8%25AD%25E0%25B8%2587%25E0%25B8%259A%25E0%25B8%25AD%25E0%25B8%2581%25E0%25B9%2580%25E0%25B8%2581%25E0%25B8%25B5%25E0%25B9%2588%25E0%25B8%25A2%25E0%25B8%25A7%25E0%25B8%2581%25E0%25B8%25B1%25E0%25B8%259A%25E0%25B8%25AD%25E0%25B8%2599%25E0%25B8%25B2%25E0%25B8%2584%25E0%25B8%2595%25E0%25B8%25AD%25E0%25B8%25B1%25E0%25B8%2599%25E0%25B9%2583%25E0%25B8%2581%25E0%25B8%25A5%25E0%25B9%2589%25E0%25B8%2599%25E0%25B8%25B5%25E0%25B9%2589-239063.html&dt=1283876365984&shv=r20100818&jsv=r20100830&correlator=1283876365985&frm=0&adk=1501743593&ga_vid=1582234125.1283869695&ga_sid=1283876249&ga_hid=1178482425&ga_fc=1&ga_wpids=UA-7034934-1&u_tz=420&u_his=1&u_java=0&u_h=810&u_w=1296&u_ah=781&u_aw=1296&u_cd=24&u_nplug=16&u_nmime=74&biw=1270&bih=605&ref=http%3A%2F%2Fpalungjit.org%2Ff178%2F%25E0%25B8%259B%25E0%25B8%25A3%25E0%25B8%25B0%25E0%25B9%2580%25E0%25B8%2597%25E0%25B8%25A8%25E0%25B9%2584%25E0%25B8%2597%25E0%25B8%25A2%25E0%25B8%2588%25E0%25B8%25B0%25E0%25B9%2580%25E0%25B8%2581%25E0%25B8%25B4%25E0%25B8%2594%25E0%25B8%25AD%25E0%25B8%25B8%25E0%25B8%259A%25E0%25B8%25B1%25E0%25B8%2595%25E0%25B8%25B4%25E0%25B8%25A0%25E0%25B8%25B1%25E0%25B8%25A2%25E0%25B8%25AD%25E0%25B8%25A2%25E0%25B9%2588%25E0%25B8%25B2%25E0%25B8%2587%25E0%25B8%2597%25E0%25B8%25B5%25E0%25B9%2588%25E0%25B8%2597%25E0%25B8%25B3%25E0%25B8%2599&dtd=1996&xpc=52VikAuGJ6&p=http%3A//palungjit.org" style="left: 0pt; position: absolute; top: 0pt;" vspace="0" scrolling="no" frameborder="0" height="250" width="300"></iframe></ins></ins>
    ปกติผมจะไม่โพสตตั้งกระทู้แล้ว แต่เห็นว่าน่าจะมีประโยชน์อยู่บ้าง ฟังไว้เพื่อความไม่ประมาทก็น่าจะเกิดประโยชน์

    คือ ผมและเพื่อนไปทำบุญที่บ้านสบายใจวันที่ 9 พ.ค. 53 ที่ผ่านมา หลวงพ่อสมปองท่านบอกเกี่ยวกับสาเหตุที่โลกเราร้อนผิดปกติในช่วงที่ผ่านมานี่ ไม่ใช่เพราะว่าภาวะโลกร้อน แต่เพราะมีเหตุอย่างนึง คือ หลังจากนี้อีก 3 เดือนจะเกิดโรคระบาดชนิดใหม่ ร้ายแรงกว่าที่เคยมีมา ท่านไม่ได้บอกชื่อ แต่บอกว่าตัวเชื้อโรคจะคล้ายกับตัวเชื้อโรคอหิวาตกโรค ไวรัสตัวนี้จะมียุงเป็นพาหะ แต่ท่านก็บอกว่าสามารถฆ่าได้ด้วย ควันยาสูบ ซึ่งสามารถฆ่าเชื้อไวรัสในอากาศได้หมด และหลังจากเกิดโรคระบาดแล้วจะค่อยๆ มีสงครามเกิดขึ้นเป็นย่อมๆ ที่โน่นบ้าง ที่นี่บ้าง และท่านก็บอกว่าประเทศไทยเราก็เตรียมตัวรวย เพราะจะขายอย่างเดียว มีอะไรขายหมด ก็นำมาบอกกล่าวกันไว้จะได้ระมัดระวังถ้าเกิดเหตุการณ์ขึ้นแบบนั้นจริง

    ตาม ความเห็นผมนะ อากาศร้อนอาจเกิดจากจุดดับบนดวงอาทิตย์เกิดถี่ขึ้น ซึ่งแผ่รังสีเข้มข้นออกมามาก และรบกวนระบบนิเวศของโลกเรา ทำให้ชั้นโอโซนก็ดี สนามแม่เหล็กโลกก็ดีที่เคยปกป้องเรามันอ่อนกำลัง และเป็นสาเหตุให้เชื้อไวรัสกลายพันธุ์ และประกอบกับอยู่ในช่วงหน้าฝน มีที่อับชื้นเหมาะแก่การเจริญเติบโตได้เป็นอย่างดี รวมทั้งยุงก็ยังเป็นพาหะได้ดีโดยเฉพาะหน้าฝนด้วย ส่วนประเทศไทยเราจะรวยก็คงเพราะประเทศอื่นคงจะรบกันส่วนเราไม่ได้รบกับใคร เค้ารบกันก็ต้องทุ่มทุกอย่างไปเพื่อการรบ ก็ต้องพึ่งพาประเทศที่มีกำลังเพียงพอที่จะส่งปัจจัยต่างๆ ที่นอกเหนือจากที่สร้างได้ในประเทศตน แน่นอนว่าพืชเกษตรน่าจะส่งออกได้ดียิ่งขึ้น ก็คงต้องรอดูกันต่อไปว่าจะเป็นแบบนั้นจริงไหม

    เกือบ ลืม อีกทางนึงที่หลวงพ่อท่านบอกไว้คือใครที่เป็นลูกศิษย์หลวงพ่อฤาษีลิงดำ(ท่าน เรียกหลวงพ่อเฉยๆ) และมีพระในสมัยหลวงพ่อฤาษีท่านยังอยู่ ก็สามารถใช้ป้องกันได้เลย แต่ว่าจะต้องเคารพท่านด้วยใจจริงๆ เทวดาที่นำทัพไวรัสชุดนี้จะไม่มายุ่งด้วยเลย หลวงพ่อสมปองท่านแนะนำว่าให้อธิษฐานรวมไปถึงญาติพี่น้อง บุคคลที่ต้องการให้ปลอดภัย ก็จะมีผลด้วย

    เท่า ที่ลองคุยๆ กันกับเพื่อนก็เคยได้ยินมาว่ามี ดร.อยู่ท่านนึงสามารถสกัดควันยาสูบมาเป็นน้ำได้ แล้วรักษาคนที่ติดไวรัสเอดส์หาย แต่ถูกทางสมาคมแพทย์หาว่าหลอกลวง จนสุดท้ายก็เงียบหายไป อันนี้ใครทราบข้อมูลก็ลองมาโพสตทิ้งไว้นะครับ พอดีน่าสนใจถ้าสามารถจะสกัดควันเอามาบรรจุในรูปแบบที่สามารถใช้งานได้เลย อีกส่วนนึงคือยาสูบมีพิษสูง ถ้าสกัดเฉพาะส่วนที่ไม่เกิดพิษกับร่างกายมาใช้งานได้ก็น่าจะเป็นประโยชน์สูง เพราะถ้ากำจัดไวรัสได้จริง(ทุกชนิด) ก็คงจะช่วยคนได้อีกมากเลยครับ

    <!-- google_ad_section_end -->
    __________________
    <!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->มีเมตตาอยู่ในจิต เยือกเย็นเป็นนิจ ชีวิตไม่มีอะไร แค่เล่นไปตามบท จุดจบก็แค่ตาย สุดท้ายก็เสมอแท้จิตเดียวกัน<!-- google_ad_section_end -->
    </td> </tr> <tr> <td class="alt2" style="border-width: 0px 1px 1px; border-style: none solid solid; border-color: -moz-use-text-color rgb(255, 255, 255) rgb(255, 255, 255);"> [​IMG] [​IMG] <script type="text/javascript"> vbrep_register("3289339")</script> [​IMG] </td> <td class="alt1" style="border-width: 0px 1px 1px 0px; border-style: none solid solid none; border-color: -moz-use-text-color rgb(255, 255, 255) rgb(255, 255, 255) -moz-use-text-color;" align="right"> [​IMG]</td></tr></tbody></table>
     
  12. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ภูเขาไฟซินาบังยังไม่สงบ!ปะทุอีก-กีวีเจออาฟเตอร์ช็อกซ้ำ

    [​IMG]

    ภูเขาไฟ "ซินาบัง" อินโดนีเซีย ปะทุซ้ำอีกรอบโดยรุนแรงกว่าครั้งที่ผ่านมา คาดสถานการณ์ยังไม่น่าไว้วางใจ...

    ภูเขาไฟ "ซินาบัง" ทางตอนเหนือของเกาะ สุมาตรา ประเทศอินโดนีเซีย ที่ปะทุรุนแรงในช่วงสัปดาห์ก่อนหลังเงียบสงบมากว่า 400 ปี ได้ปะทุซ้ำอีกรอบเมื่อ 7 ก.ย. โดยรุนแรงกว่าครั้งที่ผ่านมา พ่นเถ้าถ่านไปในอากาศสูงถึง 5 กิโลเมตร ขณะที่ทางการเชื่อว่าภูเขาไฟอาจปะทุรุนแรงกว่าเดิมในช่วงสัปดาห์หน้าหรือเดือนหน้า สถานการณ์ยังไม่น่าไว้วางใจ

    เหตุภัยธรรมชาติครั้งนี้ สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า การปะทุของซินาบังรอบที่ 3 เกิดเมื่อเวลา 00.23 น. ตามเวลาท้องถิ่น ชาวบ้านในรัศมีห่างจากตีนเขา 8 กิโลเมตร ต่างรับรู้ถึงแรงสั่นสะเทือน ขณะที่เถ้าถ่านลอยปกคลุมทั่วระยะทาง 25 กิโลเมตร แต่จากการที่รัฐบาลอพยพประชาชนออกจากพื้นที่เสี่ยงภัยกว่า 30,000 ราย รวมถึงกลุ่มนักภูเขาไฟวิทยาได้คาดการปะทุไว้ล่วงหน้าหลังตรวจพบแรงสั่นสะเทือนใต้ชั้นหินกว่า 80 ครั้งนั้น ทำให้ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

    สำหรับความคืบหน้าสถานการณ์แผ่นดินไหวรุนแรง 7.0 ริกเตอร์ ที่ประเทศนิวซีแลนด์ เจ้าหน้าที่อพยพชาวบ้านกว่า 70 คน ออกจากที่หลบภัยชั่วคราวในเมือง "ไครสต์เชิร์ช" พื้นที่ภัยพิบัติ หลังเกิดอาฟเตอร์ช็อกประมาณ 12 ครั้ง วัดความรุนแรงสูงสุดได้ 5.4 ริกเตอร์ ในช่วงค่ำคืนที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม ไม่มีรายงานความเสียหายหรือผู้ได้รับบาดเจ็บ ขณะที่กระทรวงกลาโหมประกาศเตือนภัยอาจเกิดอาฟเตอร์ช็อกอีกตั้งแต่ช่วงนี้ไปจนถึงสัปดาห์หน้า ส่วนเรื่องภาวะ ฉุกเฉินจะคงไว้ถึงวันพุธนี้ หากมีการเปลี่ยนแปลงจะแจ้งให้ทราบภายหลัง นอกจากนี้ รัฐบาลยังสั่งย้ายนักโทษไม่ระบุจำนวนออกจากเรือนจำในเมืองดังกล่าว หลังตรวจสอบพบว่าแผ่นดินไหวทำให้ระบบฉีดน้ำดับเพลิงเสียหาย

    วันเดียวกันนี้ แองเจลินา โจลี ดาราฮอลลีวูดชื่อดังชาวอเมริกัน เดินทางเข้าปากีสถานในฐานะทูตสันถวไมตรีของสำนักงานข้าหลวงใหญ่เพื่อผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ หรือยูเอ็นเอชซีอาร์ เพื่อเยี่ยมเยียนผู้ประสบภัยเหตุน้ำท่วมใหญ่ พร้อมเรียกร้องให้นานา ชาติบริจาคเงินช่วยเหลือเพิ่ม และมอบเงินบริจาคส่วนตัวให้แก่ทางการจำนวน 100,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือราว 3.2 ล้านบาท

    ส่วนที่ประเทศกัวเตมาลา ในภูมิภาคอเมริกากลาง ซึ่งเกิดเหตุดินถล่มต่อเนื่องเพราะฝนตกหนักตามพื้นที่ต่างๆกว่า 200 ครั้งตั้งแต่ช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมานั้น ทางการรายงานว่า ยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 48 ศพ บาดเจ็บเกือบ 60 คน

    ไทยรัฐออนไลน์ วันพุธที่ 8 กันยายน พ.ศ.2553

    ชาวเมืองเก่าผวาเจ้าพระยาจ่อล้นตลิ่ง

    [​IMG]

    ชาวอยุธยาหวั่น น้ำเจ้าพระยาล้น เพราะสัปดาห์หน้าเขื่อนเจ้าพระยา จ.ชัยนาท เปิดประตูระบายน้ำทั้งหมด หลังปริมาณน้ำเหนือเขื่อนมีจำนวนมาก ขณะที่แนวโน้มในการระบายน้ำสัปดาห์หน้าอาจเพิ่มสูงถึง 2,000 ลบ.ม./วินาที...

    เมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 7 ก.ย. 2553 เขื่อนเจ้าพระยา จ.ชัยนาท เปิดประตูระบายน้ำทั้งหมด 16 บาน เพื่อเร่งระบายน้ำเหนือเขื่อนเจ้าพระยา ที่ 1,588 ลบ.ม./วินาที ลงสู่แม่น้ำเจ้าพระยา หลังปริมาณน้ำจากภาคเหนือเริ่มไหลทะลักมารวมกันที่เขื่อนเจ้าพระยา โดยขณะนี้พบว่าชาวบ้านริมแม่น้ำเจ้าพระยา ที่อยู่ด้านท้ายเขื่อนชัยนาท เริ่มขนย้ายสิ่งของหนีน้ำท่วม และบางพื้นที่ก็ถูกน้ำท่วมแล้ว ทั้งนี้พบว่าเหนือเขื่อนชัยนาท มีการระบายน้ำออกคลองชัยนาท – มโนรมย์ ผ่าน จ.ชัยนาท ออกสุพรรณบุรี และคลองชัยนาท – ป่าสัก ออกสู่จังหวัดลพบุรี แต่การระบายน้ำผ่าน 2 คลองนี้ทำได้ยาก เพราะคลองทั้ง 2 คลองค่อนข้างแคบ

    นายอาคเณย์ บุญเลิศ ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการฝนหลวงภาคกลาง กล่าวว่า จากการบินสำรวจทางอากาศในวันนี้ พบว่า ปริมาณน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา ตั้งแต่จังหวัดชัยนาท สิงห์บุรี อ่างทอง หากมองในมุมสูงขณะนี้น้ำมีสีแดงขุ่น และเกือบเต็มแม่น้ำหมดแล้ว โดยพบว่าคลองสาขาต่างๆ ก็ถูกใช้ระบายน้ำเข้าไปเก็บไว้ในทุ่งเช่นกัน แต่การนำน้ำเข้าไปเก็บในทุ่งทำได้ยาก เพราะพื้นที่ส่วนใหญ่ของชาวนา ขณะนี้ ยังเต็มไปด้วยแปลงนา อายุประมาณ 1 - 2 เดือน และคาดว่าปริมาณน้ำทั้งหมดขณะนี้ จะระบายผ่านแม่น้ำเจ้าพระยาเพียงแห่งเดียว

    ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการฝนหลวงภาคกลางกล่าวต่อว่า การปล่อยน่้ำดังกล่าวจะทำให้ชาวบ้านริม 2 ฝั่งแม่น้ำฯ จะถูกน้ำท่วม ขณะที่พื้นที่ลุ่มอย่าง เช่น จังหวัดพระนครศรีอยุธยา หลายแห่งยังมีน้ำท่วมขัง โดยเกิดจากปริมาณน้ำฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่อง และไม่สามารถระบายออกสู่แม่น้ำและคลองสำคัญได้ เนื่องจากในแม่น้ำ และในคลองมีจำนวนมากกว่าน้ำที่ท่วมขังในพื้นที่ทางการเกษตร ส่วนริม 2 ฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา พบว่าน้ำเต็มแม่น้ำแล้ว โดยเฉพาะด้านหน้าวัดไชยวัฒนาราม อ.พระนครศรีอยุธยา ที่ภาพจากมุมสูงจะเห็นว่า ตัวโบราณสถานยังสวยงาม และยังไม่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมแต่อย่างใด

    นายอาคเณย์ กล่าวอีกว่า ล่าสุดชลประทานจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ระบุว่า ในสัปดาห์หน้าเขื่อนชัยนาท มีแนวโน้มที่จะปล่อยน้ำอยู่ที่ 2,000 ลบ.ม./วินาที ซึ่งแน่นอนว่าจังหวัดที่อยู่ใต้เขื่อนชัยนาทลงมาจะถูกน้ำท่วม สำหรับในวันนี้เขื่อนเจ้าพระยา ระบายน้ำอยู่ที่ 1,588 ลบ.ม./วินาที และเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ ระบายน้ำอยู่ที่ 323.30 ลบ.ม./วินาที ซึ่งหากเทียบกับเมื่อปีที่ผ่านมา พบว่าเป็นการระบายน้ำเพิ่มขึ้นถึง 1 เท่าตัว ในช่วงเวลา

    ด้าน นาวาโทรัชตะ ผกาฟุ้ง หัวหน้าสำนักงานการขนส่งทางน้ำ สาขาอยุธยา กล่าวว่า ขณะนี้ ได้เตรียมการรับสถานการณ์น้ำท่วมโดยเตรียมเรือตรวจการณ์จำนวน 2 ลำ ออกตรวจความเดือดร้อนและป้องกันเหตุฉุกเฉิน อีกทั้งได้เตรียมเรือท้องแบนจำนวน 2 ลำไว้ช่วยชาวบ้าน และเรือพี่เลี้ยง (ขนาดใหญ่) จำนวน 3 ลำ เพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชนขนของน้ำท่วม โดยทุกหน่วยงานได้ประสานกันตั้งแต่กรมชลประทานบอกปริมาณน้ำจากเขื่อน กรมอุตุนิยมวิทยาให้ข้อมูลกับป้องกันสาธารณภัยจังหวัด แจ้งให้หน่วยงานทราบและคำนวณ ระยะเวลาเดินทางของน้ำและให้ท้องถิ่นประเมินน้ำท่วมกี่หมู่บ้านเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนประสานทหาร เหล่ากาชาดช่วยเหลือได้ทันที

    ไทยรัฐออนไลน์ วันพุธที่ 8 กันยายน พ.ศ.2553

    ประกาศปิดเรียน 327 โรง 3 วัน หนีโจรใต้ป่วนซ้ำ

    [​IMG]

    ประธานสมาพันธ์ครู 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เผยจากเหตุการณ์คนร้ายยิงครูเสียชีวิต 2 ราย ที่ อ.ระแงะ ส่งผลให้วันนี้ (8ก.ย.) โรงเรียนราว 327 โรง ประกาศปิดเรียน 3 วัน เพื่อให้ฝ่ายที่เกี่ยวข้องทบทวนมาตรการรักษาความปลอดภัย...

    จากเหตุการณ์คนร้ายขี่ จยย.ยิงครูเสียชีวิต 2 รายที่ อ.ระแงะ จ.นราธิวาส ส่งผลให้โรงเรียนในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ ประกาศปิดเรียน 3 วัน เมื่อวันที่ 8 ก.ย. นายบุญสม ทองศรีพลาย ประธานสมาพันธ์ครู 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ กล่าวว่า ส่งผลให้ครูภาคใต้หวั่นความไม่ปลอดภัย และเพื่อให้ฝ่ายที่เกี่ยวข้องทบทวนจัดการรักษาความปลอดภัย กับครู นักเรียนซึ่งถือเป็นเป้าหมาย ซึ่งคาดว่าจะมีโรงเรียนในพื้นที่ จ.นราธิวาสราว 327 โรง เตรียมประกาศปิดเรียน 3 วัน

    "เป้าหมายอย่างครูคือบุคคลที่เอาคืนได้ง่าย แม้ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่จะมาคุ้มครอง มารับ ไปส่งที่โรงเรียนและครูก็มีชีวิตประจำวันปกติไปไหนมาไหนเองบ้าง"

    ไทยรัฐออนไลน์ วันพุธที่ 8 กันยายน พ.ศ.2553

    ที่มา http://www.thairath.co.th
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 642.jpg
      642.jpg
      ขนาดไฟล์:
      24.9 KB
      เปิดดู:
      1,836
    • 643.jpg
      643.jpg
      ขนาดไฟล์:
      52.8 KB
      เปิดดู:
      1,740
    • 644.jpg
      644.jpg
      ขนาดไฟล์:
      98 KB
      เปิดดู:
      1,753
  13. พลอยรุ้ง

    พลอยรุ้ง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    467
    ค่าพลัง:
    +2,088
    แล้วประเทศไทย มีใครดูแลเรื่องเชื้อแบคทีเรียซูเปอร์บั๊คไม๊ค่ะ
    น่าจะเป็นหน้าที่ของกระทรวงสาธารณสุข คิดว่าคงทราบเรื่องแล้ว น่ากลัวจริงๆค่ะ ไม่รู้จะหาทางป้องกันอย่างไร คงต้องดูแลตัวเองให้แข็งแรงตลอดเวลา
     
  14. พลอยรุ้ง

    พลอยรุ้ง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    467
    ค่าพลัง:
    +2,088

    คุณคณานันท์คะ ที่ว่ายิงโอโซนนี่ทำอย่างไรคะ ใช้เครื่องฟอกอากาศรึเปล่าคะ
     
  15. วสุธรรม

    วสุธรรม พลังรักอมตะ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    2,323
    ค่าพลัง:
    +8,220
    โอ้! หนุ่มฝรั่งเศสตกปลาทองตัวยักษ์ได้

    <!-- CSS = "article-detail partners" -->

    [​IMG]
    โอ้! หนุ่มฝรั่งเศสตกปลาทองตัวยักษ์ได้

    เดลี่เมล์ อังกฤษ รายงานวันที่ 8 ก.ย. ว่า นายราฟาเอล บิอาจินี่ นักตกปลาวัย 30 ปีจากเมืองมงเปลลิเยร์ จับปลาทองได้ตัวใหญ่มาก น้ำหนัก 30 ปอนด์ หรือราว 13.5 กิโลกรัม จับได้ระหว่างที่ไปท่องเที่ยวตกปลาที่ฝรั่งเศส ทางภาคใต้
    นายราฟาเอล กล่าวว่า ตอนที่ปลามาติดเบ็ด นึกไม่ออกว่าจะเป็นปลาทองตัวสีส้มแบบนี้ แต่รู้ว่า ตัวใหญ่มาก ปลาดิ้นแรงมาก แต่ก็สู้แรงเย่อของตนไม่ไหว พอยกขึ้นมาถ่ายภาพได้แล้ว ก็ปล่อยคืนทะเลสาบไป ปลาตัวนี้ เพื่อนๆ นักตกปลาบอกว่า พยายามตกให้ได้มานานกว่า 6 ปีแล้ว
    โอ้! หนุ่มฝรั่งเศสตกปลาทองตัวยักษ์ได้
     
  16. วรเดช

    วรเดช เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    1,753
    ค่าพลัง:
    +6,146
    <TABLE border=5 borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 bgColor=#e2e2e2 align=center><TBODY><TR><TD bgColor=#ecfae0>ภาคใต้และอ่าวไทยมีฝนหนาแน่น</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=5 borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 align=center><TBODY><TR><TD bgColor=#ffffff><TABLE class=A14 border=0 cellSpacing=0 cellPadding=3 width="100%" align=center><TBODY><TR bgColor=#cccccc><TD vAlign=center> </TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%"><TBODY><TR><TD vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE>
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%"><TBODY><TR><TD vAlign=top>มรสุมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนหนาแน่นและมีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนผู้ที่เดินทางไปญี่ปุ่นควรตรวจสอบสภาพอากาศ ขณะที่ กทม.ยังมีฝน 60% ของพื้นที่...


    กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานพยากรณ์อากาศประจำวันที่ 8 ก.ย.2553 ลักษณะอากาศทั่วไปเมื่อเวลา 04:00 น.มรสุมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนหนาแน่นและมีฝนตกหนักบางแห่ง

    อนึ่ง เนื่องจากมีพายุดีเปรสชันบริเวณเกาะไต้หวันกำลังเคลื่อนตัวเข้าใกล้ชายฝั่ง ประเทศจีนตอนใต้และเกาะฮ่องกง ส่วนพายุโซนร้อน “หม่าโหล” (MALOU) กำลังเคลื่อนตัวเข้าใกล้ชายฝั่งประเทศญี่ปุ่น ผู้ที่จะเดินทางไปบริเวณดังกล่าวควรตรวจสอบสภาพอากาศก่อนออกเดินทางด้วย


    พยากรณ์อากาศสำหรับประเทศไทยตั้งแต่เวลา 06:00 วันนี้ ถึง 06:00 วันพรุ่งนี้.


    กรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 60 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 25 องศา สูงสุด 35 องศา ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.

    ภาคเหนือ มีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 40 ของพื้นที่ส่วนมากบริเวณจังหวัด น่าน อุตรดิตถ์ ตาก พิจิตร พิษณุโลก และเพชรบูรณ์ อุณหภูมิต่ำสุด 24 องศา สูงสุด 35 องศา ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-30 กม./ชม.

    ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 40 ของพื้นที่และมีฝนหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดหนองคาย สกลนคร และนครพนม อุณหภูมิต่ำสุด 24 องศา สูงสุด 34 องศา ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-30 กม./ชม.

    ภาคกลาง มีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 40 ของพื้นที่ส่วนมากบริเวณจังหวัด อุทัยธานี กาญจนบุรี สุพรรณบุรี และราชบุรี อุณหภูมิต่ำสุด 25 องศา สูงสุด 35 องศา ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.

    ภาคตะวันออก มีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 60 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดนครนายก ปราจีนบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด อุณหภูมิต่ำสุด 24 องศา สูงสุด 34 องศา ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.ทะเลมีคลื่นสูง 1 เมตร ส่วนบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองมีคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร

    ภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก) มีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 60 ของพื้นที่และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดสุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา และยะลา อุณหภูมิต่ำสุด 23 องศา สูงสุด 33 องศา ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.ทะเลมีคลื่นสูง 1 เมตร ส่วนบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองมีคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร

    ภาคใต้ (ฝั่งตะวันตก) มีฝนฟ้าคะนองเกือบทั่วไป ร้อยละ 70 ของพื้นที่และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดระนอง พังงา ภูเก็ต ตรัง และสตูล อุณหภูมิต่ำสุด 23 องศา สูงสุด 31องศา ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-35 กม./ชม.ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตรส่วนบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองมีคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร


    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD><CENTER>ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ
    [​IMG]</CENTER></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE border=5 borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 bgColor=#e2e2e2 align=center><TBODY><TR><TD bgColor=#ecfae0>กาฬสินธุ์ ประกาศ 12 อำเภอพื้นที่ภัยพิบัติ </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=5 borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 align=center><TBODY><TR><TD bgColor=#ffffff><TABLE class=A14 border=0 cellSpacing=0 cellPadding=3 width="100%" align=center><TBODY><TR bgColor=#cccccc><TD vAlign=center> </TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%"><TBODY><TR><TD vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE>
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%"><TBODY><TR><TD vAlign=top>กาฬสินธุ์ ประกาศ 12 อำเภอ ที่ติดลำน้ำปาว ลำน้ำชี เป็นพื้นที่ภัยพิบัติน้ำท่วมแล้ว ผู้ว่าฯ เตือนรับมือ


    วันนี้ 8 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดกาฬสินธุ์ ล่าสุด จังหวัดได้ประกาศให้พื้นที่อย่างน้อย 12 อำเภอ เป็น พื้นที่ภัยพิบัติน้ำท่วม หลังจากในทุกอำเภอประสบปัญหาฝนตกหนักต่อเนื่อง โดยเฉพาะพื้นที่ติดกับลำน้ำปาว ลำน้ำชี ในเขตอำเภอกมลาไสย อำเภอฆ้องชัย อำเภอยางตลาด และอำเภอเมืองกาฬสินธุ์ นาข้าวถูกน้ำท่วมได้รับความเสียหายกว่า 60,000 ไร่ และถนนทางการเกษตรยังเสียหายจำนวนมาก

    นายวิโรจน์ จิระรังสรรค์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ กล่าวว่า สิ่งที่น่าเป็นห่วงขณะนี้ ประชาชนที่อาศัยติดอยู่กับลำน้ำชี จะต้องระวัง

    ก็คาดว่าในอีก 2-3 วัน กระแสน้ำหลากจากจังหวัดชัยภูมิ ซึ่งจะทำให้ปริมาณน้ำชีหนุนสูง แต่ในขณะนี้ได้ขอความ ร่วมมือไปยังชลประทาน หาวิธีเร่งระบายน้ำออกจากพื้นที่ และคาดว่าในสัปดาห์นี้ ฝนไม่ตกสถานการณ์จะดีขึ้น ส่วนสถานการณ์น้ำที่เขื่อนลำน้ำปาว เขื่อนยังปล่อยให้น้ำไหลออกตามปกติเฉลี่ยวันละ 12 ล้านลูกบาศก์เมตร จากปริมาณน้ำที่ 1,250 ล้านลูกบาศก์เมตร คิดเป็นร้อยละ 86 ของความจุอ่าง ประชาชนควรจะติดตาม สถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด



    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD><CENTER>ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์เดลินิวส์
    [​IMG]</CENTER></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE border=5 borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 bgColor=#e2e2e2 align=center><TBODY><TR><TD bgColor=#ecfae0>พบที่ภูกระดึงมี 'ไดโนเสาร์' ยุค209ล้านปี</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=5 borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 align=center><TBODY><TR><TD bgColor=#ffffff><TABLE class=A14 border=0 cellSpacing=0 cellPadding=3 width="100%" align=center><TBODY><TR bgColor=#cccccc><TD vAlign=center> </TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%"><TBODY><TR><TD vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle>ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต</TD></TR></TBODY></TABLE>
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%"><TBODY><TR><TD vAlign=top>พบแหล่งไดโนเสาร์ ชนิดโปรโซโรพอด ยุคไทรแอสซิก เก่าที่สุดในประเทศไทย ที่ภูกระดึง จ.เลย อายุกว่า 209 ล้านปี ผู้เชี่ยวชาญด้านไดโนเสาร์ ในไทย เผยเก่ากว่ายุคจูราสสิก และเป็นการค้นพบที่สมบูรณ์ ที่สุด เพราะพบชิ้นส่วนเกือบทุกชิ้น...

    เมื่อวันที่ 7 ก.ย. ที่โรงแรมรามาการ์เด้นส์ กรมทรัพยากรธรณี กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

    จัดประชุมวิชาการธรณีวิทยาและแหล่งแร่ไทย-ลาวโดยนายวราวุธ สุธีธร ผู้เชี่ยวชาญด้านไดโนเสาร์ กรมทรัพยากรธรณี กล่าวว่า หลังจากมีการค้นพบชิ้นส่วนกระดูกท่อนหัวไหล่ไดโนเสาร์ซอโรพอด ขนาด 1.65 ซม. ที่ภูน้อย จ.กาฬสินธุ์ ในช่วง เม.ย.ที่ผ่านมา ถือเป็นการค้นพบชิ้นส่วนซอโรพอดชิ้นใหญ่ที่สุดในประเทศไทย เนื่องจากบริเวณดังกล่าวยังเจอซากฟอสซิลอื่นๆ เช่น จระเข้ เต่า ปลาโบราณ ซึ่งสันนิษฐานว่าการที่มีสัตว์หลากชนิดรวมทั้งไดโนเสาร์มานอนตายอยู่ในแอ่งเดียวกัน ในสมัยโบราณพื้นที่นี้อาจเป็นร่องแม่น้ำขนาดใหญ่ เมื่อเกิดน้ำไหลหลาก ทำให้ชิ้นส่วนดังกล่าวถูกไหลตามน้ำแล้วมากองรวมกันในสถานที่เดียวกัน ซึ่งน่าสนใจที่จะต้องมีการไขปริศนาต่อไป

    ผู้เชี่ยวชาญด้านไดโนเสาร์กล่าวต่อว่า หลังจากการค้นพบดังกล่าว

    นักวิจัยได้ตีวงสำรวจซากดึกดำบรรพ์ ครอบคลุมกลุ่มชั้นหินน้ำพองในเขตครอบคลุม อ.ภูกระดึง จ.เลย อ.คำม่วง อ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ และบางส่วนของ จ.ขอนแก่น สกลนคร มุกดาหาร เพื่อต่อจิ๊กซอว์และแผนที่แอ่งไดโนเสาร์ในพื้นที่ภาคอีสาน ก่อนได้มีการค้นพบท่อนชิ้นส่วนกระดูกท่อนขาบนของไดโนเสาร์โปรซอโรพอด ซึ่งเป็นไดโนเสาร์ชนิดกินพืช ฟันมีรอยหยักแบบเลื่อย คอยาว เท้าหน้ามีขนาดค่อนข้างเล็กกว่าเท้าหลังและล่าสุดได้มีการค้นพบ 5 แหล่งใหม่ที่มีซากไดโนเสาร์ อยู่ในชั้นหินน้ำพอง ประกอบด้วย 1. ภูน้อย 2. ภูหินแท่น 3. ภูขวาง 4. ท่าสองคอน 5. ผาโคก ทั้ง 5 แหล่งอยู่ใน อ.ภูกระดึง จ.เลย

    นายวราวุธกล่าวว่า สิ่งที่ค้นพบและถือเป็นเรื่องใหม่ที่น่าตื่นเต้นในวงการไดโนเสาร์ คือมีการพบชิ้นส่วนไดโนเสาร์โปรซอโรพอด ครบทุกชิ้นส่วน ราว 30 กว่าชิ้นในบริเวณนี้ โดยก่อนหน้านี้มีรายงานการค้นพบเพียงแค่

    ส่วนปลายของกระดูกสะโพกส่วนหน้า ที่ อ.น้ำหนาว จ.เพชรบูรณ์ เมื่อปี 2535 มาแล้ว

    แต่การค้นพบครั้งนี้เป็นการค้นพบที่สมบูรณ์มากที่สุดและเกือบครบทุกชิ้นส่วนในแหล่งดังกล่าวกระจัดกระจาย โดยเฉพาะขาท่อนบน กระดูกโครงสันหลัง ที่บริเวณเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูขวาง เบื้องต้นสันนิษฐานว่าเป็นไดโนเสาร์เก่าที่สุดในประเทศไทย และอาจเป็นช่วงไทรแอสซิกตอนปลายถึงยุคจูราสสิกตอนต้นอายุในช่วงราว 209 ล้านปี นอกจากนี้ยังมีการค้นพบรอยเท้าไดโนเสาร์ ซึ่งมีความต่างจากรอยเท้าไดโนเสาร์ที่เคยค้นพบมาแล้ว เพราะมี 4 นิ้ว โดยนิ้วที่เพิ่มมา มีลักษณะเหมือนเดือยของไก่ ขณะนี้ได้มีการเข้าไปขุดซากชิ้นส่วนที่เจอ นำกลับมาวิจัยรายละเอียดเปรียบเทียบกับไดโนเสาร์ จากต่างประเทศในระดับโลก เพื่อดูว่าโปรซอโรพอดที่เจอล่าสุดอยู่ในกลุ่มไดโนเสาร์ประเภทใด หรืออาจจะเป็นไดโนเสาร์ชนิดที่ยังไม่เคยค้นพบ ทั้งนี้ จะใช้เวลาประมาณ 2-3 ปี จึงจะทราบ

    "ความน่าสนใจตั้งแต่มีการศึกษาไดโนเสาร์ในช่วง 30 ปีที่ผ่านมา ในประเทศไทยเคยค้นพบไดโนเสาร์ที่อยู่ ในช่วงที่มีอายุของจูราสสิกมาแล้ว 16 ชนิด โดย 6 ชนิดคือชนิดใหม่ของโลกและอีก 5 ชนิดอยู่ในกลุ่มสกุลใหม่ ของโลก โดยตัวที่เก่าที่สุดคือ อีสานโนซอรัส อรรถวิภัชน์ชิ ที่ภูกุ้มข้าว จ.ชัยภูมิ แต่หลังจากนี้การค้นพบไดโนเสาร์ในกลุ่มโปรซอโรพอด ที่มีอายุเก่ายิ่งขึ้น จะทำให้เราสามารถเชื่อมต่อการค้นพบและเส้นทางของไดโนเสาร์ ที่มีในประเทศได้ชัดเจนยิ่งขึ้น ทั้งนี้ ได้มีการรวมกลุ่มของกรมทรัพยากรธรณี อาจารย์จากมหาวิทยาลัยต่างๆ นักศึกษาปริญญาโท เพื่อมาจัดทำรายละเอียดเชิงลึกในกลุ่มชั้นหินน้ำพองและบริเวณภูกระดึง" นายวราวุธกล่าว.


    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD><CENTER>ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ
    [​IMG]</CENTER></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  17. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    เล่านิทานให้ฟังนะ
    วันนี้คุยกับเพื่อนญี่ปุ่น เค้าก็เล่าเรื่อง ufo, เรื่องภัยพิบัติ
    เค้าบอกว่าเมกามีฐานทัพใต้ดินอยู่ที่ดาวพุธ ไว้สะสมอาวุธและอื่นๆ
    เค้าบอกว่าลองสังเกตพายุหรืออะไรภัยธรรมชาติ เกิดที่ประเทศไหน
    แถมยังบอกว่าเค้าสร้างสถานที่หลบภัยไว้อย่างในหนังเลย
    แล้วจะเลือกเฉพาะคนของเค้า (คล้ายๆ เรือโนอาร์) อะไรทำนองนี้
    แล้วบอกว่าประเทศไทยและเพื่อนบ้านให้ระวัง
    แป่วพูดมากไม่ได้ :'(
    ส่วนเรื่องซุปเปอร์บั๊ก เดี๋ยวหาข้อมูลลึกๆ ก่อนเค้าบอก
    ถือว่าเป็นนิทานเฉยๆ นะ ฟังนิทานเล่นๆ กันหนุกๆ
    ชะแวบบบบบบบบบ ไปหล่ะ
     
  18. อินทรียสงวร

    อินทรียสงวร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    327
    ค่าพลัง:
    +610
    นี้อาจจะเป็นน้ำผึ้งหยดเดียว ที่จะก่อให้เกิดสงครามใหญ่ตามที่มีการทำนายไว้ก็ได้นะครับ อ่านแล้วลองติดตามดูครับ เขาจะเผา วันที่ 11/09/2010

    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>สหรัฐฯ หมดปัญญาหยุดเผาอัลกุรอาน กลุ่มชาวคริสต์ฟลอริดายันเสาร์นี้ “เผาแน่”</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=center align=left>โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=center align=left>8 กันยายน 2553 10:03 น.</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD><IFRAME style="BORDER-RIGHT: medium none; BORDER-TOP: medium none; OVERFLOW: hidden; BORDER-LEFT: medium none; WIDTH: 450px; BORDER-BOTTOM: medium none; HEIGHT: 35px" src="http://www.facebook.com/plugins/like.php?href=http://www.manager.co.th/Around/ViewNews.aspx?NewsID=9530000125747&layout=standard&show_faces=false&width=450&action=like&colorscheme=light&height=35" frameBorder=0 scrolling=no allowTransparency></IFRAME></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=540 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=540>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=Image vAlign=baseline align=left>ชาวมุสลิมในอินโดนีเซียออกมาต่อต้านแผนการเผาอัลกรุอาน เมื่อปลายเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>เอเอฟพี - สหรัฐฯ มีทีท่าว่าจะหมดหนทางหยุดยั้งกลุ่มชาวคริสต์นิกายโปรเตสแตนท์ในมลรัฐฟลอริดามิให้เผาพระคัมภีร์อัลกุรอาน ในวันครบรอบเหตุวินาศกรรม 9-11 ที่จะถึงนี้ ท่ามกลางเสียงต่อต้านจากทั่วโลก

    ทำเนียบขาวมีถ้อยแถลงสนับสนุนคำกล่าวของบรรดาผู้นำทหารที่เป็นห่วงความปลอดภัยของทหารอเมริกันว่า การเผาพระคัมภีร์อัลกุรอานจะสร้างความโกรธแค้นแก่ชาวมุสลิมทั่วโลก และเป็นอันตรายต่อชีวิตของทหารสหรัฐฯ ที่ปฏิบัติภารกิจในดินแดนมุสลิม

    โรเบิร์ต กิบส์ โฆษกทำเนียบขาวย้ำคำพูดของ พล.อ.เดวิด เพเทรอัส ผู้บัญชาการทหารของสหรัฐฯ และนาโต้ในอัฟกานิสถานที่ว่า การเผาพระคัมภีร์ศักดิ์สิทธิ์ในศาสนาอิสลามจะตกเป็นเครื่องมือโฆษณาชวนเชื่ออย่างดีของกลุ่มก่อการร้าย

    อย่างไรก็ตาม โบสถ์เล็กๆในมลรัฐฟลอริดายังคงยืนยันว่า จะเผาพระคัมภีร์อัลกุรอานในวันเสาร์ (11) ซึ่งเป็นวันครบรอบ 9 ปีเหตุการณ์ 9-11 เพื่อไว้อาลัยแก่ชาวอเมริกัน 3,000 คนที่เสียชีวิตในเหตุการณ์ดังกล่าว

    แม้หน่วยดับเพลิงจะปฏิเสธคำขออนุญาตจัดพิธีเผาพระคัมภีร์กลางแจ้ง ซึ่งศาสนาจารย์ เทอร์รี โจนส์ ยื่นขอไปเมื่อ 2-3 สัปดาห์ก่อนแล้วก็ตาม ตำรวจสหรัฐฯ ก็ระบุว่าไม่สามารถเข้าไปแทรกแซงได้ จนกว่าจะเกิดการเผาขึ้นแล้ว และแม้จะเกิดการเผาขึ้นจริงก็ไม่สามารถจับกุมผู้กระทำได้ เนื่องจากการฝ่าฝืนเทศบัญญัติท้องถิ่นเป็นเพียงความผิดลหุโทษ ซึ่งเจ้าหน้าที่ทำได้เพียงปรับและตักเตือนเท่านั้น

    เอริค โฮลเดอร์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมของสหรัฐฯ จัดประชุมผู้นำศาสนาต่างๆ เมื่อวันอังคาร (7) เพื่อหาวิธีหยุดยั้งกระแสต่อต้านอิสลาม ท่ามกลางเสียงจากตัวแทนผู้นับถือศาสนาต่างๆ ที่ออกมาประณามอาชญากรรมจากความเกลียดชังในครั้งนี้อย่างรุนแรง


    </TD></TR><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=314 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=314>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=Image vAlign=baseline align=left>สตรีมุสลิมชาวอินโดนีเซียร่วมถือป้ายประท้วงการเผาอัลกุรอานในสหรัฐฯ</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>ฟาร์ฮานา คีรา ผู้อำนวยการสภาทนายความมุสลิม กล่าวหลังจากร่วมประชุมว่า โฮลเดอร์ระบุว่าแผนการเผาพระคัมภีร์อัลกุรอานเป็นสิ่งที่ “อันตรายและโง่เขลา” และรู้สึกเสียใจที่กฎหมายสหรัฐฯ ไม่สามารถเอาผิดพิธีการดังกล่าวได้

    วันเสาร์ (11) ซึ่งเป็นวันครบรอบเหตุการณ์ 9-11 ในปีนี้ ยังตรงกับเทศกาลอีดิลฟิตรี ซึ่งเป็นการเฉลิมฉลองของชาวมุสลิมหลังสิ้นสุดเดือนรอมฎอน

    ด้าน ฟิลิป ครอว์ลีย์ โฆษกกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯ ย้ำว่า เสรีภาพในการนับถือศาสนาถือเป็นเสาหลักของสังคมอเมริกัน พร้อมเสริมว่า “การเผาพระคัมภีร์อัลกุรอานขัดแย้งกับค่านิยมของเรา และขัดต่อความเป็นประชาสังคมที่ได้ถือกำเนิดขึ้นในประเทศนี้”

    อย่างไรก็ตาม โจนส์ ซึ่งเป็นผู้นำศูนย์ โดฟ เวิลด์ เอาท์รีช ในเมืองเกนสวิลล์ มลรัฐฟลอริดา ยังคงดื้อดึง และกล่าวว่ากลุ่มของตนไม่ได้ละเลยคำพูดของเพเทรอัส แต่ “เราได้ตัดสินใจแล้ว” ว่าจะเดินหน้าต่อไป

    “แทนที่จะมาตำหนิเราว่าจะเป็นสาเหตุให้มุสลิมทำหรือไม่ทำอะไร ทำไมเราไม่ส่งคำเตือนไปยังพวกเขาเล่า? ทำไมเราไม่เตือนอิสลามที่สุดโต่งและบอกพวกเขาว่า “อย่าทำอย่างนั้น” ถ้าท่านทำร้ายเรา เราก็จะทำร้ายท่านกลับเหมือนกัน”

    ผู้นำศาสนาต่างๆ ที่ร่วมประชุมกับโฮลเดอร์ ต่างประณามความดื้อแพ่งของโจนส์ ในงานแถลงข่าวเมื่อวันอังคาร(7)

    “สำหรับผู้ที่ดื้อรั้น และต้องการดูหมิ่นหรือต่อต้านความเชื่อของชาวอเมริกันคนอื่นๆอย่างเปิดเผยนั้น ผมขอบอกว่าเป็นเรื่องน่าอายมาก” ริชาร์ด ซิซิก หนึ่งในผู้นำบาทหลวงคนสำคัญของสหรัฐฯกล่าว

    ขณะนี้มีการประท้วงต่อต้านการเผาอัลกุรอานขึ้นแล้วในกรุงคาบูล เมืองหลวงของอัฟกานิสถาน และอินโดนีเซีย ซึ่งเป็นประเทศมุสลิมที่ใหญ่ที่สุดในโลก

    ด้านอิหร่านก็ระบุว่า การกระทำดังกล่าวอาจทำให้ชาวมุสลิมทั่วโลกออกมาตอบโต้ จนไม่อาจควบคุมได้

    หนังสือพิมพ์ลอสแซร์วาโตเร โรมาโน ของสำนักวาติกัน ฉบับวันอังคาร (7) ก็ประณามแผนการดังกล่าวผ่านบทวิจารณ์ที่ชื่อว่า “ไม่ควรมีใครเผาพระคัมภีร์อัลกุรอาน”

    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  19. Kongp

    Kongp เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    1,696
    ค่าพลัง:
    +3,909
    นับวันคนเห็นแก่ตัวก็มีให้เห็นมากขึ้น

    [FONT=ms sans-serif, Tahoma, DB ThaiTextFixed, Thonburi]ปิดตำนานเพื่อนซี้ลิงกับหมากรุงเก่า "เจ้าแต้ว"อาลัยกอดศพ "เจ้าเสือ"โดนยาเบื่อ

    [/FONT]วันที่ 08 กันยายน พ.ศ. 2553 เวลา 14:55:17 น. มติชนออนไลน์ <!--อ่านล่าสุด คน-->

    เมื่อ วันที่ 8 กันยาน 53 ส.ต.อ.สมยศ ผิวขำ อายุ36 ปี ผบ.หมู่ งานป้องกันและปราบปราม ช่วยราชการงานจราจร สภ.พระขาว อ.บางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา นั่งดูสภาพศพของหมาไทยแสนรู้ ที่เป็นหมาพันทาง เพศผู้ ชื่อเจ้าเสือ อายุ 2 ปี เพื่อนซี้กับ เจ้าแต้ว ลิงแสมหางยาว เพศผู้ อายุ 1 ปี ที่เคยเป็นข่าวฮือฮามาแล้ว ทางโทรทัศน์ และหนังสือพิมพ์ ที่ออกวิ่งเล่นไปไหนมาไหนด้วยกัน โดยเจ้าแต้วซึ่งเป็นลิงจะขี่หลังเจ้าเสือที่เป็นหมาให้พาวิ่งไปด้วย ล่าสุดเจ้าเสือได้ถูกวางยางเบื่อตายที่หลังบ้านพักข้าราชการตำรวจ สภ.พระขาวไปแล้ว โดยพบนอนตายอยู่ในช่วงเช้าวันนี้

    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าแต้วซึ่งเป็นลิงนอนกอดศพของเจ้าเสือที่เป็นหมา โดยพยายามคอยหาเห็บและหมัดให้กับเจ้าเสือ เหมือนกับทุกเช้าที่ผ่านมา ซึ่งมันไม่รู้ว่าเจ้าเสือนั้นถูกวางยาเบื่อตายแล้ว และบางครั้งเจ้าแต้ว ยังใช้มือแหย่เข้าไปที่ใบหน้าของเจ้าเสือ เหมือนกับคล้ายจะปลุกให้เจ้าเสือตื่น เพื่อมาเล่นและไปไหนมาไหนด้วยกันเหมือนที่เลยทำกันทุกวัน

    ส.ต.อ.สมยศ ผิวขำ เจ้าของหมาและลิง บอกว่า ตนเองชอบเลี้ยงสัตว์ โดยที่ผ่านมาหลังจากที่เจ้าแต้วซึ่งเป็นลิง และเจ้าเสือที่เป็นหมา ออกอากาศทางรายการโทรทัศน์และหนังสือพิมพ์ เป็นที่รักใคร่ของคนทั่วไป รวมถึงเด็กๆ ในย่านนั้น และเป็นช่วงเดียวกับที่ทั้งหมาและลิง มีความซุกซนเป็นอย่างมาก จนบางครั้งขึ้นไปเล่นอยู่บนรถกระบะของเพื่อนตำรวจด้วยกันที่อยู่ในโรงพัก เดียวกัน จนถูกเจ้าของรถต่อว่าและขู่ว่าจะเบื่อหมาและลิงให้ตาย หากไม่ยอมขังหรือผู้สัตว์ทั้ง 2 ชนิด ซึ่งตนก็ได้ผูกและขังสัตว์ทั้ง 2 ชนิดไว้ในบ้าน แต่คาดว่าความซนของลิงและหมา ทำให้สัตว์ทั้ง 2 ไปเล่นบนรถคันดังกล่าวอีก โดยก่อนหน้านี้แมวที่เลี้ยงไว้ในบ้านทั้ง 2 ตัว ก็ถูกวางยางเบื่อตายไปแล้ว และมาคราวนี้เจ้าเสือถูกวางยาเบื่อตายไปอีก ตนเองสงสารเจ้าแต้ว ที่เพื่อนซี้ต่างสายพันธุ์ตายไป


    ส.ต.อ.สมยศ ผิวขำ กล่าวว่า มาถึงตอนนี้ตนเองได้ทำเรื่องขอย้ายไปอยู่ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 เพื่อตัดปัญหา โดยจะนำสัตว์ทั้งหมดไปเช่าบ้านอยู่และให้ภรรยาเป็นผู้ดูแล แต่ตอนนี้ผู้บังคับบัญชาไม่อนุญาต ซึ่งตนเองเชื่อว่าหากตนเองได้ย้ายไปและนำสัตว์เลี้ยงไปด้วย จะทำให้ปัญหาต่างๆ และความบาดหมางใจกับเพื่อนตำรวจร่วมโรงพักเดียวกันลดลงไปได้ แต่การเบื่อยาสุนัขที่เกิดขึ้นกับเจ้าเสือในครั้งนี้ ไม่น่าจะเกิดขึ้น อีกทั้งยังบ่งบอกถึงความโหดร้ายของผู้ที่ลงมือกระทำ


    [​IMG]
     
  20. Kongp

    Kongp เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    1,696
    ค่าพลัง:
    +3,909
    [FONT=ms sans-serif, Tahoma, DB ThaiTextFixed, Thonburi]ระทึก!เขียนขู่บึ้มในห้องน้ำเครื่องบินไทย TG794 ไปแอลเอ สหรัฐฯสั่งกัก189ผู้โดย สาร-ลูกเรือสอบเรียงตัว

    [/FONT]วันที่ 08 กันยายน พ.ศ. 2553 เวลา 16:36:27 น. มติชนออนไลน์ <!--อ่านล่าสุด คน-->

    [FONT=ms sans-serif, Tahoma, DB ThaiTextFixed, Thonburi]สหรัฐฯ สั่งกักตัว 168ผู้โดยสาร-ลูกเรือ สอบเรียงตัว มือดีเขียนสีเมจิกบนกระจกในห้องน้ำ ขู่บึ้มเครื่องบินไทย TG794 ก่อนเครื่องลงจอดที่แอลเอ นายกฯทราบข่าวสายการบินไทยถูกขู่วางบึ้มที่สหรัฐฯแล้ว[/FONT]

    [FONT=ms sans-serif, Tahoma, DB ThaiTextFixed, Thonburi]<style> P { margin: 0px; } </style>
    ระทึก!เขียนขู่บึ้มในห้องน้ำเครื่องบินไทย TG794 ไปแอลเอ

    สำนักข่าวเอพี รายงานเมื่อวันที่ 8 ก.ย.ว่า เครื่องบินสายการบิน"การบินไทย" เที่ยวบิน 794 จากกรุงเทพไปยังเมืองลอส แองเจลิส บรรทุกผู้โดยสารกว่า 200 คน ได้ถูกขู่วางระเบิดเมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่ ได้ตรวจพบข้อความ ขู่ดังกล่าวที่บริเวณ กระจกห้องน้ำเครื่องบิน เมื่อเวลา 19.15 น. ระหว่างเครื่องกำลังทำการบิน แต่เครื่องบินสามารถ ลงจอดได้อย่างปลอดภัยเมื่อ เวลา 21.00 น. และผู้โดยสารลงอย่างเครื่องปลอดภัย และมีการนำเครื่องไปยังพื้นที่ว่างของสนามบิน

    รายงานระบุว่า นายปิยสวัสดิ์ อัมระนันทน์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า จดหมายดังกล่าวถูกเขียนด้วยภาษาอังกฤษแบบไม่ถูกต้องตรงหลักภาษา ซึ่งคาดว่าเป็นความพยายามสร้างเหตุการณ์ป่วนผู้โดยสาร และดูเหมือนจะกระทำโดยคนบ้า

    อย่างไรก็ตาม ด้านเจ้าหน้าที่ยังได้เร่งสอบตรวจสัมภาระ และสอบถามผู้โดยสาร และลูกเรือ จาก เจ้าหน้าที่เอฟบีไอของสหรัฐ ทั้งนี้ ขณะเครื่องบินลงจอด สำนักงานดับเพลิงเมืองลอส แองเจลิส ยังได้ส่งรถดับเพลิงเป็นจำนวน 18 คัน และเครื่องมือดับเพลิง เพื่อเตรียมรับมือกับสถานการณ์ร้ายที่อาจจะเกิดขึ้นด้วย

    ด้านเอเอฟพีรายงานด้วยว่า เหตุการณ์ขู่ระทึกนี้ยังมีขึ้นในช่วงที่สหรัฐกำลังวางมาตรการรักษาความ ปลอดภัยอย่างเข้มงวด ในช่วงใกล้ครบรอบเหตุการณ์วินาศกรรมก่อการร้ายโจมตีสหรัฐ 11 ก.ย.ด้วย


    สหรัฐฯสั่งกัก189ผู้โดย สาร-ลูกเรือสอบเรียงตัว

    นายอำพน กิตติอำพน ประธานกรรมการ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงกรณีเที่ยวบินที่ ทีจี 794 เส้นทางกรุงเทพ – ลอสแองเจลิส ออกเดินทางจากรุงเทพฯ เวลา 19.30 น. วันที่ 7 กันยายนที่ผ่านมา ถูกขู่วางระเบิด ว่า วันนี้ ( 8 ก.ย. 2553) เมื่อเวลาประมาณ 07.00 น. พนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน เที่ยวบินที่ ทีจี 794 ได้พบข้อความขู่วางระเบิดในห้องน้ำบนเครื่องบิน จึงได้รีบแจ้งไปยังกัปตันประจำเครื่องบิน

    หลังจากนั้น กัปตันได้ดำเนินการตามขั้นตอน โดยการแจ้งมายังฝ่ายปฏิบัติการบินที่สำนักงานใหญ่ และที่สำนักงานของบริษัทฯ ที่สนามบิน ลอสแองเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อเตรียมความพร้อมตามขั้นตอนในการปฏิบัติ เพื่อรองรับกรณีดังกล่าว

    ทั้งนี้ที่ศูนย์ปฏิบัติการภาวะวิกฤตของการบินไทยที่สำนักงานใหญ่ได้ มีการประชุม และเตรียมแผนรองรับ รวมถึงประสานงานกับหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง ทั้งในประเทศและที่สหรัฐอเมริกาอย่างเร่งด่วน และเมื่อเวลาประมาณ 10.51 น. (เวลาประเทศไทย) เครื่องบินลำดังกล่าวได้ลงจอด ณ ท่าอากาศยานเมืองลอสแองเจลิสอย่างปลอดภัย โดยทางเจ้าหน้าที่รักษาความมั่นคง และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ณ ท่าอากาศยานลอสเจลิสได้ดำเนินการแยกผู้โดยสาร เพื่อตรวจสอบ และดำเนินการตรวจสอบเครื่องบินอย่างละเอียด ซึ่งขณะนี้ยังไม่พบสิ่งผิดปกติใดๆ


    อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ทางศูนย์ปฏิบัติการภาวะวิกฤตได้เตรียมเอกสารต่างๆ ที่เกี่ยวข้องในการตรวจสอบ Security ของเที่ยวบินนี้ตั้งแต่ก่อนทำการบินไว้ เพื่อส่งมอบให้เจ้าหน้าที่รักษาความมั่นคงที่สนามบินลอสแองเจลิสใช้ประกอบใน การตรวจสอบ ทั้งนี้ เที่ยวบินที่ทีจี 794 เส้นทางกรุงเทพ – ลอสแองเจลิส มีผู้โดยสาร 171 คน พนักงานต้อนรับ 14 คน และนักบิน 4 คน รวมเป็น 189 คน ทำการบินด้วยเครื่องบินแบบ แอร์บัส เอ 340-500


    เรืออากาศโท นรหัช พลอยใหญ่ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผย "มติชนออนไลน์" ว่า ได้มีการเขียนข้อความว่า "มีระเบิด อยู่ในห้องน้ำ" ใกล้ประตู 3 จริง อย่างไรก็ตาม ทางสหรัฐฯ ได้สั่งให้เครื่องบินลงตามปกติ แต่ได้กักตัว ผู้โดยสารประมาณ 171 คน และลูกเรือ 18 คนไว้ เพื่อตรวจสอบ และได้ทำการสอบสวนเป็นรายบุคคลเพื่อหาคนเขียนข้อความดังกล่าว ข้อความดังกล่าวน่าจะเขียนด้วย สีเมจิก

    ล่าสุด เจ้าหน้าที่ได้ลบข้อความดังกล่าวทิ้ง แต่ได้ถ่ายรูปเก็บไว้เป็นหลักฐาน จากพฤติกรรมน่าจะเป็นพวกโรคจิต ที่ขู่แต่ไม่มีการวางระเบิดจริง


    นายกฯทราบข่าวสายการบินไทยถูกขู่วางบึ้มที่สหรัฐฯแล้ว

    นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ได้รับรายงานเหตุเครื่องบินของสายการบินไทยถูกขู่วางระเบิดที่สหรัฐอเมริกา แล้ว ซึ่งยังไม่ทราบว่า เป็นฝีมือกลุ่มใด ขณะนี้ ทางการสหรัฐฯอยู่ระหว่างสอบสวนอยู่

    ทั้งนี้ เครื่องบินสายการบิน"การบินไทย" เที่ยวบิน 794 จากกรุงเทพไปยังเมืองลอส แองเจลิส บรรทุกผู้โดยสารเกือบ 200 คน ได้ถูกขู่วางระเบิด เมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา




    ด้านเอเอฟพีรายงานว่า ขณะนี้ เอฟบีไอ ได้ดำเนินการตรวจค้นเครื่องบินสายการบินการบินไทยดังกล่าวแล้ว แต่ไม่พบหลักฐานวัตถุต้องสงสัยใด ๆ บนเครื่อง รวมทั้งการตรวจสอบสัมภาระของผู้โดยสาร ก็ไม่พบสิ่งต้องสงสัยด้วย อย่างไรก็ตาม ทางเอฟบีไอยังคงตรวจสอบเหล่าบรรดาลูกเรือ และผู้โดยสาร ต่อไป

    ด้านนายปณิธาน วัฒนายากร รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ไม่มีหลักฐานที่จะชี้ว่า เหตุการณ์ขู่ลอบวางระเบิดเครื่องบินไทยครั้งนี้ เกี่ยวข้องกับการเมืองภายใน หรือเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์สหรัฐต้องการให้ไทยส่งตัวนายวิคเตอร์ บูท นักค้าอาวุธรัสเซีย ให้แก่ทางการสหรัฐ พร้อมทั้งกล่าวว่า เหตุการณ์นี้ไม่น่าจะกระทบต่อธุรกิจของ"การบินไทย"

    "เรายังไม่มีข้อมูลเกี่ยวกับสาเหตุขู่วาง ระเบิดดังกล่าว และเรายังคงตรวจสอบว่า ผู้โดยสารไทยหรือต่างประเทศคนใดที่เป็นคนเขียนข้อความขู่ดังกล่าว" นายปณิธานกล่าว
    [/FONT]
     

แชร์หน้านี้

Loading...