ร่วมไว้อาลัย พ.ต.อ.สมเพียร เอกสมญา

ในห้อง 'วิทยาศาสตร์ทางจิต - ลึกลับ' ตั้งกระทู้โดย TKKH, 14 มีนาคม 2010.

  1. TKKH

    TKKH เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    146
    ค่าพลัง:
    +554
    ขอเชิญร่วมแสดงความไว้อาลัยให้กับการเสียชีวิตของท่าน

    พ.ต.อ.สมเพียร เอกสมญา<O:p

    ผกก.สภ.บันนังสตา จังหวัดยะลา ผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ตัวจริงครับ<O:p

    <O:p

    [​IMG]

    </O:p
    (ภาพจาก OKnation)

    เนื้อหาจากเพลงมาร์ชตำรวจ

    เกียรติตำรวจของไทย เกียรติวินัยกล้าหาญมั่นคง
    ต่างซื่อตรงตราพิทักษ์สันติราษฎรนั้น ถึงตัวจะตายก็ช่างมัน มิเคยคำนึงถึงชีวัน
    เข้าประจันเหล่าร้ายเพื่อประชา ไม่ยอมเป็นมิตร ผู้ผิดกฎหมาย ปราบโจรผู้ร้าย กล้าตายเรื่อยมา เนื้อของเราเราเชือด พร้อมทั้งเลือดเราพลี เอาชีวีของเราเข้าแลกมา เพื่อให้ประชาดำรงสุขสถาพรไป เกิดมาแล้วต้องตาย ชาติชายเอาไว้ลายตำรวจไทย ช่วยประชาไม่ว่าหนไหน เป็นมิตรด้วยดวงจิตสดใส เราอยู่ที่ไหนประชาอุ่นใจทั่วกัน ปราบภัยและผองพาลให้เข็ดขาม เราปราบปรามเสริมความสุขสันต์ เหล็กที่แกร่งกล้านั้น เราฝึกกายาทุกวัน แข็งกว่าเหล็กนั้น ตำรวจไทยชาติชายเอาไว้ลายตำรวจไทย ช่วยประชาไม่ว่าหนไหน เป็นมิตรด้วยดวงจิตสดใส เราอยู่ที่ไหนประชาอุ่นใจทั่วกัน


    [​IMG]

    บันทึกอาดูร-ผู้กล้า

    คอลัมน์ ทิ้งหมัดเข้ามุม(จ่าบ้าน ข่าวสด)

    "ผมทำงานในชายแดนภาคใต้มากว่า 40 ปี เหลืออายุราชการอีกปีเศษจะเกษียณ เมื่อถึงช่วงปลายชีวิตราชการน่าจะได้ไปพักผ่อนในสถานที่สบายๆ เพราะเริ่มเหนื่อยล้าแล้ว อีกทั้งการโยกย้ายออกนอกพื้นที่ยังเป็นของขวัญให้ภรรยาที่ต้องทนรับสภาพอกสั่นขวัญแขวนตลอดเวลาที่ออกไปทำงาน

    "จึงขอให้พิจารณาโยกย้ายไปเป็น ผกก.สน.กันตัง จ.ตรัง แทนตำแหน่งเดิมที่ว่างอยู่ โดยทำหนังสือขอสมัครใจย้ายกับ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ที่ปรึกษา (สบ 10) ซึ่งพล ต.อ.อดุลย์รับปากจะดำเนินการให้

    "ตอนแรกโผโยกย้ายที่ออกมาในกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 (บช.ภ.9) มีชื่อผมไปเป็น ผกก.กันตัง จริง แต่เมื่อคำสั่งออกมากลับให้อยู่ในตำแหน่งเดิม

    "หลังทราบเรื่องผมไปสอบถามจากผู้บังคับบัญชา ท่านบอกว่าพยายามทำให้เต็มที่แล้ว แต่ยังมีนายบางคนต้องการเงินมากกว่าคนทำงาน ผมน้อยใจมาก เสียใจมาก อุตส่าห์ทุ่มเทการทำงานอย่างหนักมาตลอด เคยปะทะผู้ร้ายเกือบ 100 ครั้ง บาดเจ็บ 8-9 ครั้ง วิสามัญผู้ร้าย 22 คน คิดว่าผลงานขนาดนี้เมื่อถึงเวลาจะได้อะไรตอบแทน

    "แต่สิ่งที่ได้กลับเป็นคำสั่งที่ใครหลายคนบอกว่าแย่ที่สุดในชีวิต เนื่องจากมีการข้ามอาวุโส และเล่นพรรคเล่นพวกจำนวนมาก ผู้บังคับบัญชาที่มีอำนาจกลับมองไม่เห็นหัว คงอยากทำเรื่องขอพระราชทานยศพล.ต.อ.ให้ผมตอนตายแล้วมากกว่า

    "ผมกลับมาบ้านด้วยความเสียใจ มองดูประกาศนียบัตรและโล่ต่างๆ แล้วอยากขนเอาไปเผาทิ้งหน้าโรงพักให้รู้แล้วรู้รอดไป

    "ที่ผมออกมาเรียกร้องครั้งนี้เพื่อสะท้อนให้เห็นว่าตำรวจในภาคใต้ทำงานอย่างไร ไม่ได้เรียกร้องหาความเป็นธรรมใดๆ เพราะมีคนเคยพูดว่าตำรวจเลือกที่กับเลือกนายไม่ได้" (มติชน 13 มีนาคม 2553)



    [​IMG]


    [​IMG]

    <O:p(ภาพจาก OKnation)</O:p

    <O:pบทสัมภาษณ์สุดท้าย</O:p
    <TABLE class=contentpaneopen><TBODY><TR><TD class=contentheading width="100%">บทสัมภาษณ์สุดท้าย พ.ต.อ.สมเพียร เอกสมญา...อยากให้ผู้บังคับบัญชารับรู้ว่าพวกเราทำงานกันอย่างไร </TD><TD class=buttonheading width="100%" align=right></TD><TD class=buttonheading width="100%" align=right></TD><TD class=buttonheading width="100%" align=right></TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE class=contentpaneopen><TBODY><TR><TD vAlign=top>Written by Administrator </TD></TR><TR><TD class=createdate vAlign=top>Saturday, 13 March 2010 02:03 </TD></TR><TR><TD vAlign=top>เรื่อง : อะหมัด รามันห์สิริวงศ์*
    ภาพ : จรูญ ทองนวล**
    โต๊ะข่าวภาคใต้ สถาบันอิศรา
    ก่อนถูกระเบิดเสียชีวิตไม่ถึง 10 วัน พ.ต.อ.สมเพียร เอกสมญา ผู้กำกับการ สภ.บันนังสตา จ.ยะลา ให้สัมภาษณ์พิเศษ “ทีมข่าวอิศรา” เอาไว้ เป็นบทสัมภาษณ์สุดท้ายที่สะท้อนให้เห็นตัวตนและจุดยืนของเขากับการทำงานในพื้นที่เสี่ยงอันตรายนี้...ก่อนที่เขาจะจากไปอย่างไม่มีวันกลับ
    “ที่ผมเดินทางไปโวยวายที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ผมไม่ได้ไปโวยวายเพื่อให้ตัวเองได้ดิบได้ดี แต่อยากให้ผู้บังคับบัญชาในระดับสูงรับรู้ว่าพวกเราทำงานกันอย่างไร เราทำงานท่ามกลางความขาดแคลน แต่ไม่เคยเอาอุปสรรคตรงนี้ไปอ้างเพื่อสร้างปัญหา” พ.ต.อ.สมเพียร เปิดใจถึงเรื่องที่บุกไปถึงสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และทำเนียบรัฐบาล เพื่อทวงถามความเป็นธรรมเรื่องการแต่งตั้งโยกย้าย
    “เช่นเดียวกับที่ผมไปทำเนียบรัฐบาล ก็ไม่ได้ไปเพราะความผิดหวังที่ไม่ได้โยกย้ายไปที่อื่น แต่มันถึงเวลาแล้ว อายุราชการผมเหลืออีกปีกว่าๆ ก็น่าจะมาพูดคุยกัน ต้องพูดความจริงว่าในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้เกิดอะไรขึ้น”
    พ.ต.อ.สมเพียร ทำเรื่องขอย้ายจาก สภ.บันนังสตา ไปเป็นผู้กำกับการ สภ.กันตัง จ.ตรัง โดยให้เหตุผลกับผู้บังคับบัญชาว่าเขาทำงานด้วยความลำบากตรากตรำในพื้นที่เสี่ยงอันตรายมาหลายสิบปี น่าจะได้พักบ้างในช่วง 18 เดือนสุดท้ายก่อนเกษียณอายุราชการ แต่แล้วเขาก็ต้องพลาดหวัง กระทั่งต้องบุกไปยื่นหนังสือถึงศูนย์กลางอำนาจในเมืองหลวง
    “หลังจากผมไปยื่นหนังสือก็มีกระแสการตอบรับที่ดี บอกตรงๆ หลังจากเกษียณราชการแล้ว ผมอยากนั่งกินน้ำชา นั่งนินทาเพื่อน แล้วก็กลับบ้านไปอยู่กับครอบครัวบ้าง เพราะผมไม่ได้อยู่กับครอบครัวมานานถึง 40 ปี เวลาที่อยู่กับครอบครัวมีน้อยมาก ผมโดดเดียว อยู่คนเดียวมาตลอด“
    แต่เมื่อไม่ได้ย้ายก็คือไม่ย้าย พ.ต.อ.สมเพียร บอกว่าพร้อมจะทำงานต่อไปจนสิ้นอายุราชการ โดยเฉพาะกับ อ.บันนังสตา ซึ่งเขามีความหลังให้ระลึกถึงไม่น้อยเลย
    “ตอนที่ผมได้รับคำสั่งจากผู้บังคับบัญชาแต่งตั้งให้เป็นผู้กำกับการ สภ.บันนังสตา ผมรู้สึกดีใจมาก เพราะในอดีตผมเคยปฏิบัติหน้าที่อยู่ในอำเภอนี้มาก่อนแล้ว ผมทราบดีว่า อ.บันนังสตา มีปัญหาต้องแก้ไขหลายด้าน จึงเชื่อมั่นว่าจะปฏิบัติหน้าที่ได้เป็นอย่างดี”
    และการรวมใจเป็นหนึ่ง คือวิธีการทำงานของ พ.ต.อ.สมเพียร
    “ทีมงานของผมที่เคยร่วมงานกันในพื้นที่ อ.บันนังสตา ไม่ว่าจะเป็น ดอเลาะ เซ็งมะสู ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 9 ต.ปะแต อ.ยะหา จ.ยะลา ที่ชาวบ้านรู้จักในนามผู้ใหญ่เลาะแห่งตะโล๊ะเว หรือ ยะผา ยะโก๊ะ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 8 ต.บาละ อ.กาบัง จ.ยะลา คนเหล่านี้เมื่อทราบข่าวว่าผมจะเข้ามาปฏิบัติงานในพื้นที่ อ.บันนังสตาอีกครั้ง ก็มาเสนอตัวว่าจะเข้ามาช่วยงาน เพราะขณะนั้นสถานการณ์ในบันนังสตารุนแรงมาก เป็นพื้นที่สีแดงจัด มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง และประชาชนผู้บริสุทธิ์ต้องบาดเจ็บล้มตายกันแทบทุกวัน”
    “ที่ผ่านมาผมปะทะกับกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบหลายครั้ง โดยมีกองกำลังภาคประชาชนทั้งเยาวชนและคนแก่ที่ญาติพี่น้องต้องได้รับผลกระทบและสูญเสียลุกขึ้นมาจับปืนสู้ด้วยกัน ทำให้ผมภาคภูมิใจมาก ส่วนการใช้งบประมาณในการแก้ไขปัญหานั้น ผมอยู่ในพื้นที่บันนังสตามาหลายปี ใช้เงินงบประมาณของรัฐที่ให้เพียงน้อยนิดเมื่อเทียบกับหน่วยงานอื่น ส่วนใหญ่จะใช้เงินของตัวเองเป็นหลัก”
    พ.ต.อ.สมเพียร ไม่ได้แค่ทำงานแก้ปัญหาเหตุร้ายรายวันเท่านั้น แต่ยังสร้างคนไว้รองรับอนาคตอีกด้วย
    “เด็กวัยรุ่นที่มาเป็นอาสารักษาดินแดน (อส.) ที่ปฏิบัติงานร่วมกันอยู่ในขณะนี้ ที่ผ่านมาไม่เคยมีใครจับปืนมาก่อนเลย แต่เด็กเหล่านี้ตั้งใจ ผมก็พยายามขอร้องให้ผู้ว่าราชการจังหวัดบรรจุตำแหน่งให้ บางคนไม่มีความรู้แต่มีผลงานก็ต้องบรรจุ แม้จะทำงานมาหลายปีแต่ทีมงานอีกหลายคนยังไม่มีเงินเดือน ไม่มีค่าจ้าง ไม่มีค่าตอบแทน พวกเราทำงานกันด้วยใจจริงๆ สู้เพื่อแผ่นดินตรงนี้จริงๆ”
    เป็นคำพูดจากใจของ พ.ต.อ.สมเพียร ที่ยังห่วงใยลูกน้องและเพื่อนร่วมงานกระทั่งวาระสุดท้าย...

    เส้นทางชีวิต “จ่าเพียร”
    พ.ต.อ.สมเพียร หรือที่ชาวบ้านเรียกกันติดปากว่า “จ่าเพียร” เริ่มชีวิตตำรวจด้วยยศต่ำสุดเพียงแค่ “พลตำรวจ” เท่านั้น แต่เขาก็ไต่เต้าด้วยการทุ่มเททำงานในพื้นที่สีแดง กระทั่งเป็นถึง “ผู้กำกับการ” ยศ “พันตำรวจเอก”
    พ.ต.อ.สมเพียร เริ่มต้นชีวิตราชการเมื่อปี พ.ศ.2513 ที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ เคยต่อกรกับกลุ่มที่ยืนตรงข้ามกับรัฐแทบทุกกลุ่ม ไม่ว่าจะเรียกขานด้วยชื่อใด ทั้งโจรจีนคอมมิวนิสต์ (จคม.) ขบวนการโจรก่อการร้าย (ขจก.) และกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ เคยผ่านการยิงปะทะมาแล้วนับร้อยครั้ง และเคยถูกยิงถูกลอบวางระเบิดได้รับบาดเจ็บถึง 8 ครั้ง
    เมื่อปี พ.ศ.2519 เขาเปิดฉากยิงปะทะกับขบวนการโจรก่อการร้าย กลุ่มนายลาเตะ เจาะปันตัง ที่จับตัวตำรวจและครอบครัวไปเรียกค่าไถ่ที่เทือกเขาเจาะปันตัง อ.บันนังสตา ผลจากการปะทะเขาถูกสะเก็ดระเบิดที่ขาซ้ายและหน้าอก อาการสาหัสแทบพิการ
    ปี พ.ศ.2526 ยิงปะทะกับขบวนการโจรก่อการร้าย กลุ่มนายคอเดร์ แกแตะ กับพวกประมาณ 30 คนที่ อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา เขาถูกยิงที่ต้นขาขวากระสุนฝังใน ฯลฯ
    ชีวิตของ พ.ต.อ.สมเพียร โชกโชนในยุทธจักรความรุนแรงและเสี่ยงอันตราย กระทั่งได้รับประกาศเกียรติคุณจากหน่วยงานต่างๆ มากมาย แต่ที่ปลาบปลื้มอย่างที่สุดคือการได้รับพระมหากรุณาธิคุณพระราชทานเหรียญพิทักษ์เสรีชนชั้นสอง ประเภทหนึ่ง

    จากผู้ร่วมงานถึง พ.ต.อ.สมเพียร
    หลายคนที่เคยร่วมเคียงบ่าเคียงไหล่กับ พ.ต.อ.สมเพียร สะท้อนตัวตนของนายตำรวจผู้นี้ผ่านเรื่องราวในอดีต และความรู้สึก ณ ปัจจุบัน
    ยะผา ยะโก๊ะ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 8 ต.บาละ อ.กาบัง จ.ยะลา หนึ่งในทีมฉพาะกิจของผู้กำกับฯสมเพียร กล่าวว่า ตอนที่ทราบข่าวว่า จ่าเพียร จะมารับตำแหน่งผู้กำกับการ สภ.บันนังสตา รู้สึกดีใจมาก ทั้งเขาและลูกน้องจึงสมัครใจเข้าช่วยเหลือ พ.ต.อ.สมเพียร ทันที
    “ผมรู้จักจ่าเพียรเป็นอย่างดี ตั้งแต่สมัยที่ยังดำรงตำแหน่งเป็นสารวัตรปฏิบัติหน้าที่อยู่ในพื้นที่ ต.โกตาบารู อ.รามัน จ.ยะลา เคยต่อสู้กับกลุ่มบีอาร์เอ็น ซึ่งขณะนี้กลุ่มบีอาร์เอ็นไม่มีอีกแล้ว เริ่มมามีชุดใหม่คือกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ ผมมาช่วยปฏิบัติงานเป็นชุดเฉพาะกิจของจ่าเพียร ช่วงแรกๆ ก็กลัวว่าจะมีปัญหาเหมือนกัน เพราะอยู่ต่างพื้นที่ ต่างอำเภอ แต่จ่าเพียรได้เดินเรื่องขอผู้ว่าราชการจังหวัดยะลาให้เปิดโอกาสในการทำงานร่วมกันได้อย่างเต็มที่ หากมีเหตุใน อ.บันนังสตา และจ่าเพียรต้องการกำลังเสริม ผมพร้อมลูกน้องจะเดินทางไปสบทบทันที”
    “สิ่งที่เราทำร่วมกันมา ผมอยากบอกว่าวันนี้ไม่ว่าจ่าเพียรจะอยู่หรือไปจากบันนังสตา ทั้งผมและลูกน้องก็จะไม่เปลี่ยนแปลงเจตนารมณ์ เราจะดูแลรักษาความสงบในพื้นที่นี้ต่อไป เพราะรู้สึกภาคภูมิใจที่ได้ทำงานกับจ่าเพียร”
    ส.ต.ต.ธีรพล ท้าวแพทย์ ผู้บังคับหมู่หน่วยปฏิบัติการพิเศษ (ผบ.หมู่ นปพ.) ประจำสถานีตำรวจยุทธศาสตร์บ้านกาจะลากี หมู่ 2 ต.บาเจาะ อ.บันนังสตา ซึ่งเป็นจุดนัดพบทีมเฉพาะกิจของ พ.ต.อ.สมเพียร เขากล่าวว่าตัดสินใจมาปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่บันนังสตา เพราะอยากให้เกิดความสงบสุข แต่ยอมรับว่าเมื่อครั้งที่ลงมาใหม่ๆ ก็รู้สึกกลัว แต่ผู้กำกับฯสมเพียร ได้เมตตาช่วยชี้แนะ เช่นบอกว่าอยู่ในพื้นที่เสี่ยงภัยแบบนี้ต้องระมัดระวังตัว อาวุธปืนต้องพกติดตัวอยู่ตลอดเวลา อย่าได้ประมาท
    “ที่ผ่านมาผู้กำกับฯสมเพียร ดูแลผู้ใต้บังคับบัญชาเป็นอย่างดี ช่วยเหลือทุกอย่าง ฉะนั้นผมกับเพื่อนๆ จะปฏิบัติหน้าที่ดูแลรักษาความสงบในพื้นที่ต่อไปให้ดีที่สุด ให้สมกับที่ผู้กำกับฯเคยดูแลพวกเรา” ส.ต.ต.ธีรพล กล่าว

    ผู้กำกับฯสระโบสถ์ เผย “จ่าเพียร”โทร.คุยก่อนตาย
    พ.ต.อ.ศารทูล ประดิษฐ์ ผู้กำกับการ สภ.สระโบสถ์ จ.ลพบุรี เพื่อร่วมรุ่นโรงเรียนผู้กำกับการ รุ่นที่ 52 ของ พ.ต.อ.สมเพียร ซึ่งออกมาเรียกร้องความเป็นธรรมจากการแต่งตั้งโยกย้ายเช่นกัน กล่าวว่า เมื่อคืนวันที่ 11 มี.ค.เวลาประมาณ 20.00 น. หรือก่อนถูกระเบิดเสียชีวิตเพียง 1 วัน พ.ต.อ.สมเพียร ได้ใช้โทรศัพท์มือถือโทร.มาหา และระบายความอึดอัดที่ไม่ได้รับความเห็นใจจากผู้บังคับบัญชาในการแต่งตั้งโยกย้าย
    “พี่สมเพียรพูดกับผมว่า ตั้งแต่ที่ร้องเรียนไปกับทั้งนายกรัฐมนตรีและ พล.ต.อ.ปทีป (พล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ) ยังไม่มีความคืบหน้าอะไรเลย ข่าวที่ว่าจะมีการเยียวยาให้ ก็ยังไม่ได้รับเยียวยาแต่อย่างใดทั้งสิ้น”
    “พี่สมเพียรแกพูดไปก็เสียงสั่นเครือว่า แกยังไม่ได้รับการช่วยเหลืออะไรจากผู้ใหญ่ตามที่ออกข่าวเลย อาทิตย์หน้าแกจะลามากรุงเทพฯ เพื่อมาทวงถามความยุติธรรมอีกครั้ง แกยังชวนผมกินข้าวด้วยกันอยู่เลย“
    พ.ต.อ.ศารทูล กล่าวด้วยว่า เมื่อได้ทราบข่าวว่า พ.ต.อ.สมเพียร ถูกระเบิดเสียชีวิตเมื่อบ่ายวันที่ 12 มี.ค. รู้สึกตกใจมาก เพราะเพิ่งคุยกันอยู่เมื่อคืน ได้แต่ปลงกับชีวิตตำรวจคนหนึ่งที่ทำงานเพื่อชาติ
    การเสียชีวิตของ พ.ต.อ.สมเพียร ไม่ได้สะท้อนถึงความโหดร้ายของสถานการณ์ในจังหวัดชายแดนภาคใต้เท่านั้น แต่ยังทำให้เห็นถึงความโหดร้ายของระบบการบริหารงานบุคคลในสำนักงานตำรวจแห่งชาติด้วย!

    ----------------------------------------------------------------------------------------
    หมายเหตุ :
    * อะหมัด รามันห์สิริวงศ์ เป็นผู้สื่อข่าวประจำ จ.ยะลา
    ** จรูญ ทองนวล เป็นช่างภาพมือรางวัลจากเครือเนชั่น






    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    <O:p[​IMG]
    [ame="http://www.youtube.com/watch?v=mdYRVYuFrLQ"]เพลงบันนังสตา[/ame] โดย ชุมพล เอกสมญา ลูกชายของท่าน</O:p
    <O:pภาพข่าว
    <O:p- [ame="http://www.youtube.com/watch?v=L9mradXNT7Y"]ข่าว 3 มิติ Yutube 12/3/53[/ame]
    <O:p- [ame="http://www.youtube.com/watch?v=cQu6wBHeruE"]ข่าว 3 มิติ Yutube 13/3/53[/ame]
    <O:p- [ame="http://www.youtube.com/watch?v=Qq7AXTpG1gU"]ข่าว 3 มิติ Yutube 13/3/53[/ame]
    <O:p- [ame="http://www.youtube.com/watch?v=STQKipmI5J4"]ข่าวช่อง 9 Yutube 13/3/53[/ame]

    บทความ
    <O:p- โจรใต้ใช้อะไรดึงมวลชนเข้าเป็นพวก (โดย พ.ต.อ.สมเพียร เอกสมญา)</O:p


    ในสามจังหวัดคนมากมายตายลงแล้วได้ชื่อว่า"<WBR>วีรบุรุษ" แต่น้อยคนได้เป็น"วีรบุรุษ"ตั้งแต่ยังไม่ต<WBR>าย.... คนเดียวจริงๆที่ควรได้รับคำนี้... กตช.พลาดมากที่ทำให้ท่านตายในหน้าที่ แทนที่จะใช้ชื่อเสียงของท่านกำราบโจรต่อไป พวกคุณทำให้ชื่อนี้สร้างกำลังใจให้โจร แทนที่จะสร้างให้ตำรวจอย่างที่มันเคยเป็น คอยดูละกันว่าเวลาที่โจรมันฮึกเหิม แล้วไม่มีใครต่อกรได้ มันจะวุ่นวายขนาดไหน คุณจะแก้กันอย่างไร สติปัญญาของพวกคุณสู้ชื่อเสียง"จ่าเพียร"ไม่ได้หรอก

    หลับให้สบายครับท่านผู้กำกับ......(แทนที่มันจะเป็นการพักผ่อนที่ท่านควรจะได้รับก่อนหน้านี้)


    ข้อความจาก OKnation Blog

    <O:p
    ส.ต.ท.โรจนินท์ สะท้อนความรู้สึกก่อนจะเล่าต่อว่า ครั้งหนึ่งเขาเคยเห็นพ่อกับแม่ทะเลาะกัน แม่ถามว่าทำไมต้องกลับมาที่บันนังสตาอีก พ่อบอกกับแม่ว่า...
    "เกิดมาต้องตอบแทนบุญคุณแผ่นดินจนกว่าชีวิตจะดับดิ้น เพราะเราคือข้าราชการของแผ่นดิน สวมเครื่องแบบพระราชทาน มีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข เราต้องดูแลประชาชนคนไทยของท่านให้มีความสุข แม้ลำบากอันตรายเพียงไหนก็ต้องยอม...พอพ่อพูดคำนี้แม่ไม่เถียงเลยสักคำ ผมยังจำคำพูดของพ่อได้ตลอด จนตัดสินใจสมัครเป็นตำรวจ ตชด."

    ข้อความจาก OKnation Blog

    ขอเชิญชวนเพื่อนสมาชิกทุกท่าน อุทิศส่วนกุศลให้กับวีรบุรุษของเรา ผมว่าท่านรับได้นะครับ ถ้ามีโอกาส ไปทำบุญสังฆทานอุทิศส่วนกุศลโดยเฉพาะเจาะจงให้ท่านด้วยนะครับ คำอาลัยก็เป็นสิ่งดี แต่ในโลกของวิญญาณ บุญกุศลเป็นสิ่งที่สำคัญมากด้วยเหมือนกัน หลายๆพลังที่ส่งไป ย่อมเป็นการตอบแทนคุณงามความดีของวีรบุรุษท่านนี้

    และขอให้ท่านทั้งหลายอุทิศส่วนกุศลให้กับตำรวจที่ได้รับบาดเจ็บสาหัสที่ตอนนี้นอนอยู่ในโรงพยาบาล เพราะถูกซุ่มโจมตีด้วย รวมทั้งข้าราชการทุกท่านที่เสียชีวิตเพราะทำหน้าที่ใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ถ้าไม่มีพวกท่าน พวกเราก็อาจสูญเสีย 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ไปแล้ว<!-- google_ad_section_end -->

    ข้อความจาก ผู้ตอบกระทู้ #26 คุณ Khomeraya


    เพราะชาติหน้ามีจริง ผมจึงเชื่อว่าความดี และความเสียสละของท่าน ถึงแม้ว่าผู้ใหญ่ที่ไร้สำนึกและเห็นแก่เงินจะมองไม่เห็นก็ตาม แต่ผลของความดีและความเสียสละของท่าน จะไม่เป็นหมันในสัมปรายภพ อย่างแน่นอน ขอท่าน พ.ต.อ.สมเพียร เอกสมญา จงไปสู่สุคติ ประเทศนี้และพวกเราคนไทยทุกคนจะจารึกชื่อของท่านไว้ในใจ ว่าท่านคือวีรบุรุษผู้พิทักษ์สันติราษฎร์คนหนึ่งของพวกเรา ตลอดไป
    ข้อความจากเว็บมาสเตอร์ www.reincarnation.tk
    เว็บไซต์ไทยที่รวบรวมเรื่องราวของคนที่จำอดีตชาติได้ไว้มากที่สุดในโลก
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 มีนาคม 2010
  2. ผู้เตือน warn

    ผู้เตือน warn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 มกราคม 2010
    โพสต์:
    561
    ค่าพลัง:
    +688
    ขอไห้ท่านไปสบายไม่ต้องห่วงคนข้างหลัง หลับไห้สบาย

    เราคนไทยขอยกย่อง เทิดทูล วีรบุรุษ ผู้กล้า ผู้ที่เสียสละ

    พวกเราจะไม่มีวันลืม ท่าน พ.ต.อ.สมเพียร ผู้สละเลือดเนื้อ

    เพื่อชาติ ศาส กษัตริย์ไทย
     
  3. ผู้พันจุ่น

    ผู้พันจุ่น เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    1,396
    ค่าพลัง:
    +2,983
    อยากให้ท่านเป็นคนสุดท้าย............แต่คงได้แต่หวัง

    พวกเรากำเนิดจาก พล -นายสิบ ต้องใช้แต่กำลังจนกว่าจะตาย

    เขาไม่ได้เป็นเรา คงไม่รับรู้หรอก นอกจากเหตุผลว่า เป็นกำลังพลที่ต้องสงวนไว้

    มันสมองดี เรียนเก่ง รู้มากกว่าพวกเรา ทำไมไม่ลงมาทำงานอย่างนี้บ้าง ดีแต่เก่งในเมือง

    เริ่มต้นจาก พล - นายสิบ 2 ปี ใครเก่งให้เรียนต่อเป็นนายร้อยไป กำเนิดจากจุดเดียวกันดีกว่า จะได้สามัคคีกัน ไม่แบ่งพรรคพวก เหยียดหยาม เอาเปรียบกันจะได้ไม่มีอีกต่อไป...อย่างน้อย มึงกับกูก็เคยเป็น พลฯ มาก่อนเหมือนกัน..........
     
  4. sdf

    sdf Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    30
    ค่าพลัง:
    +99
    ท่านอยากจะอยู่กับครอบครัวของท่านในบั้นปลายของชีวิตแต่ทำไม...............
     
  5. momodomee

    momodomee Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มกราคม 2010
    โพสต์:
    9
    ค่าพลัง:
    +32
    ขอให้ท่านไปสู่สุขคตินะคะ
     
  6. deedee55

    deedee55 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 เมษายน 2009
    โพสต์:
    48
    ค่าพลัง:
    +173
    ขอแสดงความอาลัยอย่างสุดซึ้ง ท่านได้ทำหน้าที่เป็นเกียรติสูงสุดและภูมิใจสูงสุดแล้ว ในฐานะประชาชนคนหนึ่งขอแสดงความเคารพและอาลัยอย่างสูง และขอบพระคุณครอบครัวของท่านภรรยาและลูกๆที่เป็นกำลังใจให้ท่านทำงานได้อย่างสมศักดิ์ศรี
     
  7. Naraporn_N

    Naraporn_N เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มกราคม 2010
    โพสต์:
    214
    ค่าพลัง:
    +1,002
    ขอให้ไปสู่สุขคตินะคะ..<!-- google_ad_section_end -->
     
  8. tharushnu

    tharushnu เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    897
    ค่าพลัง:
    +1,276
    ร่วมไว้อาลัยด้วยครับ ขอให้ท่านไปสู่สุขคติครับ
     
  9. wvichakorn

    wvichakorn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤษภาคม 2008
    โพสต์:
    3,679
    ค่าพลัง:
    +9,239
    ...กตัญญูต่อแผ่นดิน...
    ขอดวงจิตที่บริสุทธิ์ ของพ.ต.อ.สมเพียร เอกสมญา
    ..สู่สุขคติโลกสวรรค์..เทอญ..
     
  10. namjaii

    namjaii เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    191
    ค่าพลัง:
    +276
    ขอให้ท่านสมเพียร ไปสู่สุขคติ ค่ะ ขอไว้อาลัยต่อวีระบุรุษคนกล้า
    พ.ต.อ.สมเพียร เอกสมญา
     
  11. นพดล ครับ

    นพดล ครับ สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    3
    ค่าพลัง:
    +19
    ขอให้ท่าน ผกก.สมเพียร พักผ่อนให้สบายอยู่ในสรวงสวรรค์ คอยปกป้อง คุ้มครองดูแลพวกกระผมเสมือนท่านยังมีชีวิตอยู่ด้วยครับ ผมจะทำตามคำสอนขอท่านโดยเคร่งครัด หลับให้สบาย ครับนาย แผ่นดินไทยผืนนี้พวกผมจะช่วยกันรักษาไว้ด้วยชีวิต ครับ
     
  12. แสงสร้อย

    แสงสร้อย สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มีนาคม 2010
    โพสต์:
    5
    ค่าพลัง:
    +11
    ขอให้ท่านไปสู่สุขคติ เราไม่สู้เพื่อชาติ ศาส กษัตริย์ไทย แล้วจะสู้เพื่อใคร
    .......ชาติไทยจงเจริญ<!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end -->
     
  13. พอชูเดช

    พอชูเดช เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    1,276
    ค่าพลัง:
    +4,339
    สาธุครับ

    -มหาโมทนากับวีรบุรุษไทยครับ ขอให้ท่านเข้าสู่ภพ ที่ดีครับ

    สาธุ

     
  14. deelek

    deelek เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    6,696
    ค่าพลัง:
    +16,254
    ขอคารวะ นักรบ ผู้กล้าหาญ ของคนไทยอีกคนหนึ่ง
    ซึ่งท่านเป็นอัจริยะของตำรวจอีกคนหนึ่ง ไต่เต้ามาจาก พลตำรวจ ด้วยผลงานอันยอดเยี่ยม
    จนเป็นถึงนายตำรวจ ระดับ พันตำรวจเอก และต้องมาจบชีวิตเยี่ยง นักรบ ผู้กล้าหาญ
    จนวันสุดท้ายที่ใกล้จะเกษียร ยังเป็นห่วงดูแล ทุกข์ สุข ประชาชน
    จนตัวเองต้องตายลง นี่แหละคือ ผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ ที่แท้จริง อีกท่านหนึ่ง
    ขอให้ดวงวิญญาณของท่าน จงไปสู่สุคติ สรวงสวรรค์
    เป็นเทพยาดาอารักษ์ผู้พิทักษ์ความดี ตราบจนเข้าสู่ พระนิพพาน ด้วยเทอญ
    กระผมขออุทิศส่วนบุญกุศลที่ผมมีให้กับท่านด้วยคน ครับ
    ด้วยจิตคารวะ นักรบ ผู้กล้าหาญ แห่ง ประเทศไทย
    พ.ต.อ.สมเพียร เอกสมญา (หรือ จ่าเพียร ของคนไทย )
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 มีนาคม 2010
  15. pk010209

    pk010209 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    973
    ค่าพลัง:
    +2,634
    ขอให้ทุกอย่างที่ท่านได้ทำ เป็นต้นแบบที่ดีให้กับคนรุ่นหลัง อย่าให้ความตายนี้สูญเปล่า อย่าให้คนดีหมดไปจากแผ่นดิน...ขอให้ท่านสู่สุขติ
     
  16. ขันธ์

    ขันธ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    7,917
    ค่าพลัง:
    +9,181
    ผม อุทิศ ส่วนกุศล ที่มี ที่เคยสร้างมาทั้งหมด ให้ พ ต อ สมเพียร เอกสมญา

    ขอให้ ท่านได้ รับรู้ว่า ท่านกล้าหาญอย่างยิ่ง
     
  17. เพพัง

    เพพัง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กันยายน 2007
    โพสต์:
    1,756
    ค่าพลัง:
    +8,250
    ระบบ ใช้เส้นสาย ใช้เงิน โดยเฉพาะในวงการตำรวจ เมื่อไหร่จะหมดไปสักทีหนอ....
    ขอให้ท่าน ไปสู่สุคติด้วยเทอญ
     
  18. โสมสกุล

    โสมสกุล Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    9
    ค่าพลัง:
    +84
    ตำรวจ มีหน้าที่ของตำรวจ นักกรเมืองมีหน้าที่ของนักการเมือง แต่จ่าเพียร ทำหน้าที่เกินตำรวจ จ่าเพียรได้ทำหน้าที่ของ "คนไทย" อย่างเต็มภาคภูมิ ขอร่วมไว้อาลัยและสดุดีให้แก่ "จ่าเพียร" หมดหัวใจค่ะ
     
  19. udtranger

    udtranger Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 เมษายน 2008
    โพสต์:
    7
    ค่าพลัง:
    +32
    ขอให้ดวงวิญญาณ ของ พ.ต.อ.สมเพียร เอกสมญา สู่สัมปรายภพที่ดี ตามที่ท่านได้ทำหน้าที่
    ปกป้องผืนแผ่นดินไทย จนวาระสุดท้าย ท่านได้ทำหน้าที่ ผู้ที่ได้ชื่อว่าเกิดมาเพื่อปกป้องชาติ ศาสน์ กษัตริย์ สมเกียรติยศจนถึงที่สุด
     
  20. พระยาเดโชชัยมือศึก

    พระยาเดโชชัยมือศึก สินธพอมรินทร์

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 เมษายน 2005
    โพสต์:
    2,742
    ค่าพลัง:
    +12,024
    ท่านเป็นเทวดาไปแล้ว ความดีนั้น ไม่สูญหายไปแต่อย่างใด
     

แชร์หน้านี้

Loading...