ขอเชิญร่วมอนุโมทนาบุญโรงทาน วัดหลวงปู่สิน วัดระหารใหญ่

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย Amata_club, 12 พฤศจิกายน 2009.

  1. Amata_club

    Amata_club เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    27,065
    ค่าพลัง:
    +52,162
    ฮิๆๆ เข้าไม่ได้หลายวัน เล่นเอามึนครับ ประท้วงเล็กน้อยและเหมือนจะเข้าเว็บง่ายมากขึ้นครับ คำอวยพรขอรับด้วยความเต็มใจนะครับ และขอให้สิ่งดีๆ ที่อวยพรมากลับไปหาพี่ lynn@nice ด้วยเช่นกันครับ
     
  2. Amata_club

    Amata_club เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    27,065
    ค่าพลัง:
    +52,162
    วันนี้มีงานบุญผ้าป่า จังหวัดขอนแก่นมาฝากกันครับ ท่านใดสนใจติดตามรายละเอียดกันได้เลยครับ
     
  3. tumnansakyun

    tumnansakyun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    2,595
    ค่าพลัง:
    +3,638
    อิ่นอ้อย
    อิ่นอ้อยเพื่องานบุญผ้าป่าบ้านบึงเป่งจังหวัดขอนแก่น อำเภอน้ำพองครับ
    วันที่ 17 มีนาคมนี้ เนื่องด้วยกระผมได้อิ่นอ้อยมาจำนวนหนึ่งจากประเทศลาวเมื่อตอนไปเที่ยวมาครับได้มาจำนวน 30 กว่าองค์ แต่ตอนนี้เหลือแค่ 25 องค์อยากให้ผู้ใจบุญร่วมบุญองค์ละ 100 บาท เพื่อให้ทุกท่านได้บูชากันได้ทุกคนเพราะราคาชาวบ้าน บวกค่าส่ง 50 บาทนะครับ
    โอนเงินมาที่
    ธนาคาร ทหารไทย
    สาขา ย่อยมหาวิทยาลัยมหาสารคาม
    ชื่อบัญชี นายอนุกูล ทองประดิษฐ์
    เลขที่บัญชี 5177365862
    ประเภท ออมทรัพย์

    ขออนุโมทนาบุญขอให้ทุกท่านที่มาบูชาเพื่อพระพุทธศาสนาจงมีแต่ความสุขความเจริญ สาธุ

    อิ่นอ้อยด้านหน้าครับเปียบเทียบกับกุญแจรถ
    [​IMG]

    เมื่อองค์หนึ่งหงายขึ้นจะเป็นวงๆแบบนี้ครับ
    [​IMG]

    ความเป็นมา
    อิ่นอ้อยนี้เป็นของธรรมชาติที่เกิดขึ้นมาเองมีลักษณะคล้ายหอยแต่ไม่เชิงว่าเป็นหอย เสพน้ำมะนาว สามารถเคลื่อนที่ได้ดุจมีชีวิตเมื่อโดนน้ำมะนาว คนโบราณต่างเก็บหากันเพราะเป็นของมงคลที่หาได้ยาก และมีความศักสิทธิ์ในตัวบันดาลให้ผู้ที่ครอบครองเป็นที่รักใคร่เมตตาแก่คนที่พบเห็น และนิยมนำมาติดกระเป๋าเงินเพื่อเรียกทรัพย์ เรียกเงินทองให้ติดกระเป๋า คนเฒ่าคนแก่จะรู้จักดี ทุกองค์ผมได้นำไปปลุกเสกจากอาจารย์ฆราวาสสายฤๅษีที่เก่งด้านปลุกเสกของและสักยันต์ สวดหลายราตรีเพื่อความศักดิ์สิทธิ์และมั่นใจว่าผู้นำไปบูชาจะสมความปราถนา อาจารย์ยังบอกว่าตอนเสก อิ่นอ้อยเคลื่อนที่ได้บนขันธ์ครูน่าอัศจรรย์มากจึงพอใจออกจากสมาธิ และเมื่อนำน้ำมะนาวมาบีบใส่อิ่นอ้อยนี้จะเคลื่อนที่เหมือนกับว่าจะยกตัวเองขึ้นมาเหนือพื้นผิวที่เรียบ เช่น จาน เล็กน้อยเพื่อให้เคลื่อนตัวได้ และทุกวันพระต้องนำออกมาเสพน้ำมะนาว เพื่อให้โตขึ้นและมีอิทธิฤทเพิ่มมากขึ้น(คล้ายๆเหล็กไหลเสพน้ำผึ้ง) ผมได้มาจำนวนไม่มากครับประมาณ 30 องค์ พอดีที่วัดที่บ้านผมจะทำบุญมหาชาติจึงนำออกมาบอกบุญเพื่อนำเงินที่ได้ไปถวายให้ทางวัดเพื่อยืดอายุพระพุทธศาสนาต่อไปครับ

    [​IMG]

    [​IMG]

    เลือกได้เลยตามหมายเลขนะครับ ตอนนี้เหลือ 23 องค์ครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 มีนาคม 2010
  4. tumnansakyun

    tumnansakyun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    2,595
    ค่าพลัง:
    +3,638
    ขอบคุณพี่อมตะคลับที่ช่วยเป็นสะพานบุญให้ในครั้งนี้ครับขอให้พบแต่ความสุขความเจริญนะครับ
    และขอให้ทุกท่านที่เข้ามาชมพบกับความสุขความเจริญอิ่มบุญด้วยนะครับ
     
  5. tumnansakyun

    tumnansakyun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    2,595
    ค่าพลัง:
    +3,638
    เชิญร่วมกันทำบุญได้เลยนะครับแจ้งไว้ที่กระทู้นี้ได้เลยครับ และช่วยกันบูชาวัตถุมงคลของพี่อมตะด้วยนะครับ พี่เค้าเจตนาดีเพื่องานบุญซะส่วนใหญ่ เห็นมีลดประชดเว็บล่มด้วย อิอิ น่ารักจังเลย 555
     
  6. tumnansakyun

    tumnansakyun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    2,595
    ค่าพลัง:
    +3,638
    "อินออน" เครื่องรางมีชีวิต
    "อินออน" เครื่องรางมีชีวิต

    โดย ธวัชชัย เพ็งพินิจ



    แม้ว่าปัจจุบันโลกจะมีวิวัฒนาการทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีเจริญก้าวหน้าจนกล่าวได้ว่าเป็นยุคไร้พรมแดน เพราะไม่เพียงมนุษย์เราจะสามารถเดินทางไปท่องอวกาศอันไกลโพ้น มีเครื่องมือสื่อสารที่ทันสมัย แต่สิ่งหนึ่งที่มนุษย์ทุกยุคทุกสมัยทุกสังคม ไม่เว้นแม้คนในปัจจุบัน ยังคงใฝ่หามาไว้ในครอบครอง ก็คือ

    "เครื่องราง"

    เพื่อเป็นที่ยึดเหนี่ยวทางใจ ตลอดจนเป็นเครื่องเตือนสติ บ้างถึงกับเป็นวัตถุประจำตัวและประจำครัวเรือนไปเลยก็มี

    ไม่ว่าจะเป็นยาจก เศรษฐี นักวิทยาศาสตร์ กวี ศิลปิน แพทย์ พยาบาล ทหาร ตำรวจ พระ พ่อค้า ชาวบ้าน จนกระทั่งถึงผู้นำประเทศต่างก็มีเครื่องรางทั้งสิ้น

    นับแต่โบราณกาลจนถึงปัจจุบัน มีเรื่องมากมายหลายอย่างที่มนุษย์ยังไม่รู้ และไม่สามารถกำหนดหรือระบุได้อย่างชัดเจน โดยเฉพาะเรื่องของอนาคต

    ดังนั้น มนุษย์เราจึงต้องหาเครื่องยึดเหนี่ยวทางจิตใจเพื่อสร้างขวัญและกำลังใจให้กับตนเอง ซึ่งเราจะพบในทุกกลุ่มชน ทุกเผ่าพันธุ์ และทุกเชื้อชาติ โดยแสดงผ่านสัญลักษณ์ในหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นเทพเจ้า สิ่งศักดิ์สิทธิ์ เจ้าแม่ เทวดาอารักษ์ คุณความดีของผู้มีพระคุณ หรือแม้แต่หลักศาสนธรรมพระคัมภีร์ที่ตนเองนับถือ ซึ่งเรียกสิ่งเหล่านี้โดยรวมว่า "เครื่องราง"

    เครื่องรางเป็นเครื่องสื่อผ่านทางจิตวิญญาณที่มีอิทธิพลต่อจิตใจและการกระทำของผู้ที่นับถือ

    ทั้งนี้ เรามักจะเห็นเครื่องรางทั้งหลายล้วนแล้วแต่เป็นตัวแทนของสิ่งสมมุติที่เป็นนามธรรม เป็นคาถาอาคมหรืออักขระ หรือเป็นวัตถุสิ่งของ หรือเป็นอวัยวะส่วนหนึ่งของสัตว์หรือพืช หรือเป็นตัวแทนของบุคคลผู้ที่เรานับถือ หรือเป็นสิ่งที่แปลกประหลาดหายาก แต่คุณลักษณะข้อสำคัญที่เหมือนกันคือ ล้วนแล้วแต่เป็นสิ่งที่ไม่มีชีวิต

    ยังมีเครื่องรางชนิดหนึ่งที่มีการนับถือกันมาอย่างยาวนานและเป็นสิ่งมีชีวิต ซึ่งผู้คนในภาคอีสานตอนบนและชาวลาวเรียกกันว่า "อินออน"

    ""อินออน" หรือ "อื่นอ้อย" ในภาษาลาว หมายถึง วัตถุชนิดหนึ่งมีลักษณะเหมือนก้อนหินกลมผ่าครึ่ง ขดนูนขึ้นมาเหมือนหอยทะเลชนิดหนึ่ง" (บางครั้งชาวบ้านแถวจังหวัดระนองเรียกหอยไฟไหม้) มีลายแตกเหมือนแตกลายงา มวลเต็มไม่มีฝาปิดเปิด หรือช่องผ่านเข้าสู่เนื้อในเหมือนหอยทั่วไป

    ผู้ที่นับถือเชื่อว่า "อินออน" เป็นสิ่งมีชีวิตสามารถเดินได้ และมีอายุยืนเป็นพันปี มี 2 ชนิดคือตัวเมีย และตัวผู้ (ตามรูปภาพประกอบ)

    ตัวเมียท้องจะมีสีขาวครีมน้ำตาลแซม ตรงกลางมีเส้นขดเหมือนก้นหอย 4 วงหมุนวน สามารถมองเห็นได้อย่างชัดเจน บริเวณขอบรอบวงจะมีสีน้ำตาล มีเส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 2 เซนติเมตร สูง 1 เซนติเมตร หลังมีสีเขียวอ่อน ขาวมุก

    สำหรับตัวผู้ ลักษณะโดยรวมจะเหมือนกับตัวเมีย แต่มีขนาดเล็กกว่า มีเส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 1.8 เซนติเมตร สูง 0.8 เซนติเมตร หลังจะมีสีเขียวเข้มกว่าตัวเมีย ซึ่งผู้ที่นับถือเครื่องรางชนิดนี้จะนิยมถือรักษาไว้เป็นคู่

    "ชาวอีสานตอนบนและชาวลาวเชื่อว่า "อินออน" จะนำมาซึ่งโชคลาภและความโชคดีแก่ผู้ที่นับถือ โดยจะนำไปวางไว้บนหิ้งพระ กราบไหว้พร้อมกับไหว้พระในวันพระและวันสำคัญทางศาสนา"

    ที่เชื่อกันว่า "อินออน" เป็นเครื่องรางมีชีวิตและมีอายุยืนยาวเป็นพันปี เพราะเชื่อกันว่าอินออนจะกินน้ำที่มีรสเปรี้ยวเป็นอาหาร เมื่อวางอินออนลงในน้ำส้ม จะมีปฏิกิริยาระหว่างกันบางอย่างเกิดขึ้น กล่าวคือ มีลักษณะเป็นฟองอากาศเล็กๆ ลอยขึ้นมารอบๆ อินออนเหนือน้ำ จนทำให้อินออนนั้นเคลื่อนที่อย่างช้าๆ ไปรอบๆ ภาชนะ

    ที่สำคัญคือ อินออนในภาชนะเดียวกัน โดยเฉพาะตัวผู้และตัวเมียจะเคลื่อนเข้าหากันเมื่ออยู่ในน้ำส้ม ซึ่งผู้ที่จะเลือกอินออนมาไว้บูชาจะนิยมเลือกอินออนที่เคลื่อนตัวดี และเลือกตัวผู้ตัวเมียคู่ที่มักจะเคลื่อนเข้าหากันเสมอ

    ถิ่นกำเนิดหรือแหล่งที่มาของอินออนนี้ เล่ากันว่านำมาจากภูเขาสูงทางตอนเหนือของประเทศสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว

    "แสงการุณ เสาทะไล" จากมหาวิทยาลัยแห่งชาติลาว นักศึกษาทุนโปรแกรมอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต ศูนย์หนองคาย เล่าเรื่องอินออนให้ฟังว่า

    "เคยเห็นพ่อและพี่ชายของตนเองบูชาอินออน เช่นชาวลาวส่วนใหญ่นิยมนับถือ เชื่อกันว่าเป็นเครื่องบูชาที่นำโชคลาภมาให้ โดยเฉพาะผู้ที่แต่งงานออกเรือนใหม่ จะนำอินออนของพ่อแม่ติดตัวไปด้วย ซึ่งอินออนบางอันที่ตนเห็นมีขนาดใหญ่เท่ากับไข่ไก่ผ่าครึ่ง เมื่อถึงคราจะเสี่ยงโชค เช่น แทงหวย ก็จะบูชาขอเลขเด็ด เวลาเดินทางไปไหนก็จะติดตัวไปด้วยเป็นคู่ตัวผู้ตัวเมีย

    "ผู้ชายจะนิยมพกอินออนมากกว่าผู้หญิง ปัจจุบันชาวลาวก็ยังนิยมบูชากันอยู่โดยเฉพาะกลุ่มลาวโซ่ง กลุ่มที่นับถือผี แขวงพงสาลี แขวงเชียงขวาง บนเขาสูงทางตอนเหนือของประเทศ"

    "ปิยะพงษ์ สีมาพล" เล่าให้ฟังว่า เคยเห็นแม่ค้านำอินออนมาวางขายอยู่ที่จังหวัดเลยและที่จังหวัดหนองคาย บริเวณหน้าวัดโพธิ์ชัย ศาลาแก้วกู่ โดยคนขายจะใส่ถุงพลาสติคใสขนาดเล็กวางขายรวมกับพระเครื่องและสมุนไพร ซึ่งผู้ที่นับถือเขาจะนำไปวางไว้บนหิ้งพระ เวลาเดินทางก็จะติดตัวไปโดยใส่ไว้ที่กระเป๋าเสื้อ

    "มีข้อควรระวังคือ ไม่ควรใส่ถุงกางเกงหรือเอาไว้ต่ำกว่าเข็มขัด เพราะถือเป็นการลบหลู่ จะทำให้ความศักดิ์สิทธิ์ลดน้อยลง"

    สิ่งที่อินออนจะนำมาให้มักจะเป็นเรื่องของความสมหวังหรือบรรลุเป้าหมาย โดยผู้ที่นับถืออินออนก่อนที่จะทำกิจสำคัญอันใด จะนำอินออนมาวางไว้ใจกลางมือ พนมยกไหว้เหนือหัว พร้อมบริกรรมว่า "วาละลุกัง สังวาตังวา" 3 จบ ก่อนจะใส่อินออนไว้ในกระเป๋าเสื้อติดตัวไปด้วย ก็จะทำให้ได้ในสิ่งที่หวังหรือบรรลุตามปรารถนา

    ไม่ว่าอินออนจะเป็นหิน เป็นสิ่งมีชีวิต หรืออะไรก็ตาม ความเชื่อและความศรัทธาของบุคคลที่มีต่อสิ่งหนึ่งสิ่งใด ย่อมนำมาซึ่งพลังความมั่นใจในการเผชิญกับเรื่องราวในอนาคตของบุคคลนั้น รวมถึงการขัดเกลาจิตใจให้รู้จักนอบน้อมถ่อมตน อ่อนโยน และยอมรับในพลังของธรรมชาติ มากกว่าการเอารัดเอาเปรียบต่อธรรมชาติจนเกินงาม อันนำมาซึ่งความเสื่อมโทรมของทรัพยากรธรรมชาติ ภาวะมลพิษ ความเสียสมดุลของระบบนิเวศ และความแปรปรวนของระบบชีวาลัยดังที่เป็นอยู่

    ดังนั้น ไม่ว่าโลกจะเจริญก้าวหน้าทางวัตถุ วิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยีไปมากน้อยแค่ไหน มนุษย์ก็ยังคงต้องการพลังความเชื่อมั่นและจำต้องอาศัยเครื่องยึดเหนี่ยวทางจิตใจ ผ่านสัญลักษณ์ในรูปแบบต่างๆ ที่เรียกกันว่าเครื่องรางอยู่เรื่อยไป

    "อินออน" ก็จะยังคงเป็นหนึ่งในนั้น เพราะคำกล่าวที่ว่า "ไม่เชื่ออย่าลบหลู่" ยังคงเต็มเปี่ยมไปด้วยมนต์เสน่ห์แห่งความขลังและบรรยากาศอันศักดิ์สิทธิ์ควบคู่กับมนุษย์ตราบกาลนาน

    หน้า 33
    1.http://www.matichon.co.th/matichon/m...day=2005/11/18

    2.http://www.thaimung.net/tricks/webboard/01507.html
     
  7. tumnansakyun

    tumnansakyun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    2,595
    ค่าพลัง:
    +3,638
    สวดมนต์ก่อนนอนทุกวันนะครับ เสร็จแล้วสวดคาถาเงินล้าน หรือ จะบทสั้นๆ ว่า "วาละลุกัง สังวาตังวา" อันนี้คาถาบูชาตามตำราโบราณครับ

    ตามแบบโบราณเลยครับ
     
  8. วีรวัช

    วีรวัช เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    2,622
    ค่าพลัง:
    +5,029
    ไปนอนล่ะคร้าบบบบบบบบบบบบ
     
  9. tumnansakyun

    tumnansakyun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    2,595
    ค่าพลัง:
    +3,638
    ฝันดีนะครับ เดี๋ยวก็นอนเหมือนกันแล้วครับ
     
  10. Amata_club

    Amata_club เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    27,065
    ค่าพลัง:
    +52,162
  11. Amata_club

    Amata_club เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    27,065
    ค่าพลัง:
    +52,162
    อิ่นอ้อยเพื่องานบุญผ้าป่าบ้านบึงเป่งจังหวัดขอนแก่น อำเภอน้ำพองร่วมบุญองค์ละ 100 บาท ค่าส่ง 50 บาท

    งานบุญครั้งนี้ไม่มีผลกำไรเข้ากระเป๋าใครคนใดคนหนึ่ง เงินทั้งหมดเพื่อทำบุญผ้าป่าบ้านบึงเป่งจังหวัดขอนแก่น อำเภอน้ำพองเท่านั้น ซึ่งทุกท่านสามารถร่วมบูชาหรือร่วมบริจาคเงินทำบุญผ้าป่าคนละ 1 บาทก็ได้ครับเพื่อนำไปทำนุบำรุงศาสนาให้เจริญรุ่งเรืองสืบไป ทั้งหมดมี 25 องค์ เงินทำบุญทั้งหมด 2500 บาท ไม่มีแบ่งเปอร์เซ็นต์ผลกำไร

    ซึ่งเป็นเจตนาที่ชัดเจนว่า งานบุญทุกอย่างเงินต้องเข้าวัด ไม่ได้หากำไรเข้ากระเป๋าใครคนใดคนหนึ่ง เพื่อให้เป็นไปด้วยเจตนาที่บริสุทธิ์และโปร่งใส ก็ขอขอบคุณ tumnansakyun ที่เอางานบุญดีๆ มาฝากนะครับ อนุโมทนาด้วยครับ
     
  12. วีรวัช

    วีรวัช เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    2,622
    ค่าพลัง:
    +5,029
    เดี๋ยวออกไปโอนตังค์ช่วยงานผ้าป่านะครับ เรียบร้อยแล้วจะมาแจ้ง :d
     
  13. Amata_club

    Amata_club เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    27,065
    ค่าพลัง:
    +52,162
    มีเรื่องดีๆ แต่เช้าเลย :cool:
    อนุโมทนาด้วยนะครับ
     
  14. tumnansakyun

    tumnansakyun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    2,595
    ค่าพลัง:
    +3,638
    ขอขอบคุณทุกท่าน ที่มีจิตใจบุญอยากร่วมบุญนะครับ

    ช่วยกันคนละร้อยสองร้อยได้ของดีของหายากไปใช้แล้วได้บุญ ถ้าใครไม่มีเวลาไปวัดทำบุญอันนี้ก็หาเงินเข้าวัดเหมือนกันครับได้บุญเหมือนกัน

    ขอบอนุโมทนาบุญด้วยครับ สาธุ
     
  15. วีรวัช

    วีรวัช เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    2,622
    ค่าพลัง:
    +5,029
    โอนเงินร่วมทำบุญผ้าป่าไปแล้วนะครับ 209 บาทวันนี้เวลาประมาณ 12.10

    ผมร่วมทำบุญด้วยเฉยๆนะครับ
     
  16. tumnansakyun

    tumnansakyun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    2,595
    ค่าพลัง:
    +3,638
    ขออนุโมทนากับพี่วีรวัชด้วยนะครับที่ร่วมบุญผ้าป่าบ้านผม ขอให้พบความสุขความเจริญนะครับ เดี๋ยวผมจะเขียนลงซองเป็นรายชื่อคนที่ร่วมบุญด้วยจะได้รับบุญกุศลไปด้วยกันครับ
     
  17. Amata_club

    Amata_club เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    27,065
    ค่าพลัง:
    +52,162
    อนุโมทนาด้วยนะครับ
     
  18. tumnansakyun

    tumnansakyun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    2,595
    ค่าพลัง:
    +3,638
    ร่วมบุญกันเข้ามานะครับ สำหรับท่านที่มีจิตศรัทธาในงานบุญนี้
     
  19. Amata_club

    Amata_club เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    27,065
    ค่าพลัง:
    +52,162
    ถ่ายรูปอิ่นอ้อยทั้งหมดมาให้ชมก็ดีนะครับ ท่านที่ได้ร่วมทำบุญจะได้เห็นว่าแต่ละองค์มีความสวยงามแค่ไหน ชอบองค์ไหนก็เลือกตามศรัทธากันได้เลย เผื่อจะได้ร่วมทำบุญด้วยซักองค์ครับ
     
  20. tumnansakyun

    tumnansakyun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    2,595
    ค่าพลัง:
    +3,638

    แบบนั้นก็ดีเหมือนกันครับ เดี๋ยวผมถ่ายมาลงครับพี่เผื่อให้ท่านที่มีจิตศรัทธาได้เลือกได้ครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...