ประเทศไทยจะเกิดอุบัติภัยอย่างที่ทำนายกันจริงๆหรือไม่

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย koymoo, 25 มกราคม 2005.

  1. Wonder Girls

    Wonder Girls สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    19
    ค่าพลัง:
    +15
    ^_^ พี่เกษม
    อยากถามว่า พลังจักวาล คืออะไรเหรอคะ ฝึกยังไงอ่ะคะ
     
  2. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    พลังจักรวาล เป็นพลังธรรมชาติมีลักษณะเป็นคลื่นไฟฟ้า คล้ายคลื่นของรังสีคอสมิค ผู้มีความสามารถในการซึมซับพลังจักรวาลมาสู่ร่างกาย จะทำให้ร่างกายแข็งแรงมีภูมิคุ้มกันโรคภัยไข้เจ็บ และยังมีความสามารถใช้พลังจักรวาลในการช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ ให้หายหรือทุเลาจากโรคภัยไข้เจ็บต่างๆ ได้อีกด้วยนอกจากนี้ยังนำไปใช้ประโยชน์อื่นๆ ได้อีกมากมาย ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับระดับความสามารถของแต่ละบุคคล

    การฝึกพลังจักรวาล ต้องไปฝึกกับผู้ที่มีความรู้ด้านนี้โดยตรงครับ ซึ่งมีขั้นตอนรายละเอียดปลีกย่อยอีกมากมาย และเพื่อไม่ให้เป็นการออกนอกกระทู้นี้มากจนเกินไป ผมขอแนะนำให้คุณ Wonder Girls เข้าไปศึกษาเพิ่มเติมได้ที่ลิ้งค์ข้างล่างนี้นะครับ

    http://www.uethailand.org/introduction_th.html
     
  3. kananun

    kananun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    10,282
    ค่าพลัง:
    +114,775
    จากข้อมูลข่าวสารที่เราได้ทราบก่อนล่วงหน้าภัยพิบัติพอสมควรนั้น ช่วยให้หลายท่านเตรียมตัว เตรียมใจ รับมือภัยพิบัติได้กันพอสมควร

    ดังที่จะได้เห็นจากกรณีไข้หวัดที่กำลังระบาดอยู่นี้

    ล่าสุดครูบาอาจารย์ที่ท่านอยู่ในถ้ำ ซึ่งท่านบอกเรื่องการใช้ยาเขียวร่วมในการรักษาไข้หวัดที่ระบาดและได้ผลดีนั้น

    ท่านได้เพิ่มเรื่อง

    ให้ช้น้ำซาวข้าว น้ำที่สองเป็นกระสายยา ทานร่วมกับ ยาเขียว และ ทิฟฟี่ครับ

    ก็ลองปรับใช้ให้เหมาะกับธาตุขันธุ์ของแต่ท่านกันดูครับ

    ที่แน่ๆตอนนี้ต่างประเทศหันมาใช้ สมุนไพรฟ้าทะลายโจร รักษากันแล้ว

    ส่วนสมุนไพรตัวอื่นที่ใช้ร่วมในการรักษาหวัดก็คือ

    -กระเทียม

    -ขมิ้นชัน

    -กระชาย

    -เถาวัลย์เปรียง

    -บอระเพ็ด

    -จันทลีลา

    -อิชินีเชีย(สมุนไพรฝรั่ง ที่มีปลูกทางเหนือของไทยบ้างแล้ว)
     
  4. นาคา

    นาคา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    2,378
    ค่าพลัง:
    +12,917
    ผมเชื่อครับ .....คงไม่นานหรอกครับ ใกล้แล้วเนี่ย....น้ำจากจีน ...

    ผมทราบเมื่อปี 2550 ท่านกล่าวว่า อีก5 ปี 2555 คำสั่งมา แต่เราควรตั้งใว้ในความไม่ประมาท มากกว่า ....เตรียมความพร้อมใว้ ...ดีกว่าแก้ ...มิใช่ฤา..
    ทุกอย่างมีเกิดขึ้น ตั้งอยู่ และ ดับไป เป็นของธรรมดา ครับ...

    เหล่าญาติธรรมทั้งเชียงใหม่,อุบลฯ และหลายท่าน ขอผ่อนหนักให้เป็นเบามากที่สุด

    ความไม่ประมาท
    องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ได้เทศนาธรรมเกี่ยวกับหัวใจพุทธศาสนาว่า อัปปะมาเทนะ สัมปาเทถะ แปลว่า ท่านทั้งหลายจงยังความไม่ประมาทให้ถึงพร้อม ความไม่ประมาทนั้นมีอยู่ 4 ประการ

    1.ไม่อาฆาตต่อผู้ใด ถึงเขาจะเบียดเบียนเรายังไงก็ตาม หรือว่าเราจะไม่แก้แค้นใครเอาโทษใคร เป็นผู้มีสติ
    2.มีสติทุกเมื่อไม่ว่าจะทำอะไรก็ตาม เช่น ยืน เดิน นั่ง นอน หรือทำอะไรต่างๆ นี่แหละได้ชื่อว่าเป็นผู้ไม่ประมาท
    3.มีสมาธิอยู่ภายใน คือ เมื่ออารมณ์อะไรเกิดก็กำหนด เมื่อมีอารมณ์อันหนึ่งอันใดหายไปก็กำหนด เป็นผู้ไม่ประมาท
    4.บรรเทาความอยาก คือ โลภะ ตัวโลภะนี้คือความอยากไม่สิ้นสุดดังพุทะภาษิตที่ว่านัตถิ ตัณหาสะมา นะที” แม่น้ำเสมอด้วยตัณหาไม่มี
    แม่น้ำยังมีแห้ง แต่โลภะในจิตใจคน เกือบจะไม่เหือดแห้งเลย ถ้าได้ปฏิบัติธรรมแล้วโลภะ จะลดลงและจะหมดไป

    ผู้ใดตั้งอยู่ในความไม่ประมาททั้ง 4 ประการนี้ ได้ชื่อว่าทำตามคำสอนของพุทธเจ้า


    แผ่นดินไหว 2009-08-02 08:54:38
    ที่ Irian Jaya Region Indonesia
    Lat. -0.48 Long. 133.00
    ขนาด 6.2 ริกเตอร์ ลึก 52 กม.

    2552-08-01 เวลา 04:42:58 ขนาด 2.0 แนวที่รู้สึก อ.พร้าว จ.เชียงใหม่
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 สิงหาคม 2009
  5. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เกิดแผ่นดินไหวรุนแรง 6.4 ริกเตอร์ ทางตะวันออกของอินโดนีเซีย

    [​IMG]

    จาการ์ตา 2 ส.ค. – เกิดแผ่นดินไหวความรุนแรง 6.4 ริกเตอร์ ที่จังหวัดปาปัวตะวันตกของอินโดนีเซีย

    สำนักงานธรณีวิทยาและธรณีฟิสิกส์อินโดนีเซียรายงานว่า แผ่นดินไหวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 15.54 น.โดยมีศูนย์กลางห่างจากเมืองมาน็อกวารีในจังหวัดปาปัวตะวันตกไปทางตะวันออกเฉียงเหนือราว 127 กิโลเมตร และเกิดขึ้นที่ความลึก 12 กิโลเมตรจากผิวดิน อนึ่ง อินโดนีเซียตั้งอยู่บนเขตวงแหวนไฟในมหาสมุทรแปซิฟิกอันเป็นจุดบรรจบของแผ่นทวีป ทำให้เกิดภูเขาไฟระเบิดและแผ่นดินไหวบ่อยครั้ง.-สำนักข่าวไทย

    2009-08-02 16:52:01

    เกิดแผ่นดินไหวทางใต้ของสหรัฐ

    [​IMG]

    เทนเนสซี 2 ส.ค. - ศูนย์สำรวจธรณีวิทยาสหรัฐ รายงานว่า เกิดแผ่นดินไหวสะเทือนบริเวณเขตภูเขาทางตะวันออกเฉียงใต้ของรัฐเทนเนสซี ทางตะวันตกของรัฐนอร์ธ แคโรไลนา และทางเหนือของรัฐจอร์เจียในวันเสาร์ ตามเวลาท้องถิ่น แต่ยังไม่มีรายงานความเสียหายหรือผู้บาดเจ็บ

    แผ่นดินไหวเล็กน้อยขนาด 3.2 ริกเตอร์ เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 11.00 น. วันเสาร์ตามเวลาท้องถิ่น หรือเวลา 22.00 น. ค่ำวันเสาร์ตามเวลาในไทย แรงสั่นสะเทือนรู้สึกได้ทั่วอาคารเป็นเวลาหลายวินาที เจ้าหน้าที่ไม่ได้รับรายงานทรัพย์สินเสียหายหรือผู้บาดเจ็บ มีเพียงแต่ประชาชนบางส่วนที่โทรศัพท์มาสอบถามกับเจ้าหน้าที่ นอกจากนี้ศูนย์สำรวจธรณีวิทยาสหรัฐยังได้รับรายงานแผ่นดินไหวที่เกิดขึ้นในพื้นที่ห่างไกลทางตอนใต้ด้วย .- สำนักข่าวไทย

    2009-08-02 10:41:18

    เกิดแผ่นดินไหวที่เกาะฮอนชู ในญี่ปุ่น

    [​IMG]

    โตเกียว 2 ส.ค. - ศูนย์สำรวจธรณีวิทยาสหรัฐรายงานว่า เกิดแผ่นดินไหวขนาด 5.0 ริกเตอร์ ที่เกาะฮอนชูของญี่ปุ่น วันอาทิตย์ตามเวลาท้องถิ่น แต่ยังไม่มีรายงานความเสียหาย ผู้บาดเจ็บ และไม่ได้ประกาศเตือนภัยคลื่นยักษ์สึนามิ

    ศูนย์สำรวจธรณีวิทยาสหรัฐ รายงานว่า เหตุแผ่นดินไหวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 00.57 น. วันอาทิตย์ตามเวลาท้องถิ่น หรือเวลา 22.57 น. เมื่อคืนวันเสาร์ตามเวลาในไทย ที่ใต้พื้นดินความลึก 11 กิโลเมตร ใกล้กับชายฝั่งทางตะวันตกของเกาะฮอนชู และอยู่ห่างไปทางตะวันตกเฉียงเหนือของจังหวัดนีงาตะ ราว 57 กิโลเมตร ทั้งนี้ ญี่ปุ่นเผชิญกับแผ่นดินไหวร้อยละ 20 ของแผ่นดินไหวรุนแรงที่เกิดขึ้นทั่วโลก.- สำนักข่าวไทย

    2009-08-02 10:03:23

    เครื่องบินโดยสารสูญหายที่อินโดนีเซีย

    [​IMG]

    อินโดนีเซีย 2 ส.ค.-เครื่องบินโดยสารขนาดเล็กของอินโดนีเซียพร้อมผู้โดยสาร 16 ชีวิตขาดการติดต่อกับเจ้าหน้าที่ภาคพื้นดิน และจนถึงขณะนี้ยังไม่ทราบชะตากรรมของเครื่องบินลำดังกล่าว

    นายนิกมาตุลลาห์ ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการของบริษัทเมอร์ปาติ นูซันตารา ซึ่งเป็นผู้ดำเนินการของเครื่องบินลำดังกล่าวเปิดเผยว่า เครื่องบินทวิน ออตเตอร์ พร้อมด้วยผู้โดยสาร 16 คนได้ขาดการติดต่อกับเจ้าหน้าที่ภาคพื้นดิน หลังออกเดินทางจากสนามบินเซนตานี ในจังหวัดปาปัว เพื่อไปยังเมืองออกซีบิล ซึ่งใช้เวลาเดินทางเพียง 50 นาทีเท่านั้น แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่พบเบาะแสใดๆ ของเครื่องบินลำดังกล่าว แม้จะผ่านไปหลายชั่วโมงแล้วก็ตาม ที่ผ่านมาเหตุการณ์เครื่องบินตกในจังหวัดปาปัว มักจะไม่พบซากเครื่องบินเนื่องจากพื้นที่ส่วนใหญ่ถูกปกคลุมด้วยป่าทึบและเป็นภูเขา.-สำนักข่าวไทย

    2009-08-02 16:21:35

    เกิดไฟป่าทั่วรัฐบริติชโคลัมเบียของแคนาดาเพราะอากาศร้อนจัด

    [​IMG]

    มอนทรีอัล 2 ส.ค.-ทางการรัฐบริติชโคลัมเบียในแคนาดาแจ้งเตือนประชาชนอพยพออกจากบ้านเรือนเนื่องจากเกิดไฟป่ารุนแรงเกินควบคุมได้มากกว่า 500 จุด ผลจากอากาศร้อนจัดเป็นประวัติการณ์ทำให้ป่าแล้งติดไฟง่าย

    นายกอร์ดอน แคมป์เบลล์ มุขมนตรีรัฐบริติชโคลัมเบีย เผยกับสถานีโทรทัศน์ซีบีซีว่า สถานการณ์ไฟป่าขณะนี้ร้ายแรงที่สุดเท่าที่เคยมีมา สาเหตุเกิดจากอุณหภูมิสูงจัดเป็นประวัติการณ์ทำให้ป่าแล้งทั่วรัฐ ล่าสุดมีไฟป่าที่กำลังโหมไหม้ทั้งหมด 531 จุด ข้อมูลของสำนักงานสิ่งแวดล้อมแคนาดาแจ้งว่า บางพื้นที่ในรัฐนี้มีอุณหภูมิสูงถึง 36 องศาเซลเซียสติดต่อกันหลายวัน นายแคมป์เบลล์ขอร้องประชาชนงดเข้าไปในป่าเพื่อเลี่ยงการติดอยู่ในวงล้อมของไฟป่าหรือทำให้เกิดไฟป่าจุดใหม่โดยไม่เจตนา

    สถานีโทรทัศน์ซีบีซีรายงานว่า ทางการสั่งอพยพประชาชนบางชุมชนแล้วและสั่งให้อีก 3,000 คนเตรียมพร้อมอพยพ ขณะนี้ใช้งบประมาณวันละ 3 ล้านดอลลาร์แคนาดา (ราว 96 ล้านบาท) ในการควบคุมไฟ ทั้งนี้นับตั้งแต่วันที่ 1 เมษายนเป็นต้นมา หน่วยดับเพลิงในรัฐบริติชโคลัมเบียผจญไฟป่าแล้ว 1,817 จุด เผาผลาญพื้นที่ป่ามากถึง 3 แสนไร่.-สำนักข่าวไทย

    2009-08-02 12:44:06

    พบเอชไอวีข้ามสายพันธุ์จากลิงกอริลลามาสู่คน

    [​IMG]

    ปารีส 2 ส.ค.- คณะนักไวรัสวิทยาชาวฝรั่งเศสเผยว่า พบเชื้อเอชไอวีสายพันธุ์ย่อยชนิดใหม่ที่ดูเหมือนจะข้ามสายพันธุ์จากลิงกอริลลามาสู่คน เป็นสตรีสูงอายุชาวแคเมอรูน ประเทศในแอฟริกาตะวันตก

    คณะนักวิจัยเผยในวารสารเนเจอร์เมดดิซีนว่า เชื้อเอชไอวีทุกสายพันธุ์ย่อยในสายพันธุ์เอชไอวี 1 ล้วนเกี่ยวข้องกับลิงชิมแปนซีได้แก่ สายพันธุ์ย่อยเอ็ม พบมากที่สุด สายพันธุ์ย่อยโอและเอ็น พบไม่บ่อยนัก แต่เชื้อสายพันธุ์ย่อยที่พบในตัวอย่างเลือดของสตรีแคเมอรูนวัย 62 ปีรายนี้ เป็นสายพันธุ์ย่อยพี ส่วนสายพันธุ์เอชไอวี 2 ที่เป็นสายพันธุ์ส่วนน้อยสันนิษฐานว่าเกิดจากลิงเช่นกัน นักวิจัยเผยว่าสตรีรายนี้ย้ายไปอยู่ในกรุงปารีสของฝรั่งเศสเมื่อปี 2547 หลังจากนั้นไม่นานเข้ารับการตรวจหาเชื้อเอชไอวีพบว่าติดเชื้อเอชไอวี1 แต่หาสายพันธุ์ย่อยไม่พบ นักวิจัยถอดรหัสพันธุกรรมของเชื้อแล้วใช้คอมพิวเตอร์เปรียบเทียบกับเชื้อเอชไอวีที่พบในคนและเชื้อเอสไอวีที่พบในลิง ปรากฏว่ามีความเหมือนอย่างมากกับเชื้อเอสไอวีที่พบในลิงกอริลลา บ่งชี้ว่าเป็นสายพันธุ์ย่อยที่ข้ามจากลิงกอริลลามาสู่คน ขณะนี้เธอยังไม่ปรากฏอาการของเอดส์ มีปริมาณเชื้อไวรัสและเซลล์ภูมิคุ้มกันประเภทซีดี 4 คงที่เพราะรับยาต้านไวรัส

    ก่อนหน้านี้เคยมีผลการวิจัยกระดาษชำระที่พบในสาธารณรัฐประชาธิปไตยคองโกสมัยเป็นอาณานิคมของเบลเยี่ยมว่า เชื้อเอชไอวี 1 เริ่มแพร่กระจายในคนระหว่างปี 2427-2467 มีหลายทฤษฎีว่าเชื้อเอสไอวีจากลิงมาสู่คนได้อย่างไร เช่น ลิงติดเชื้อกัดคน คนกินเนื้อลิงติดเชื้อ หรือเชื้อเข้าสู่กระแสเลือดผ่านแผลเล็ก ๆ ของคน โรคเอดส์ที่เกิดจากเชื้อเอชไอวีเป็นที่รู้จักของสาธารณชนในปี 2524 เมื่อแพทย์ในสหรัฐตั้งข้อสังเกตว่ากลุ่มรักเพศเดียวกันอายุน้อยในรัฐแคลิฟอร์เนียและนิวยอร์กเสียชีวิตมากผิดปกติ จนถึงขณะนี้มีผู้เสียชีวิตเพราะเอดส์แล้ว 25 ล้านคน และมีผู้ติดเชื้อเอชไอวีที่ยังมีชีวิตอยู่ 33 ล้านคน.-สำนักข่าวไทย

    2009-08-02 17:09:03

    จีนปิดพื้นที่โรคปอดระบาดหลังพบผู้เสียชีวิต

    [​IMG]

    ปักกิ่ง 2 สค. - ทางการจีนสั่งปิดพื้นที่เมืองในทิเบตทางตะวันตกเฉียงเหนือ ภายหลังชาวบ้านรายหนึ่งเสียชีวิตจากโรคปอดอักเสบระบาด

    เจ้าหน้าที่เมืองชิงไห่ประกาศปิดพื้นที่ดังกล่าวเมื่อวันเสาร์ หลังผลตรวจสอบจากห้องปฏิบัติการทดลองยืนยันว่า ชาวไร่วัย 32 ปี เสียชีวิตจากโรคปอดอักเสบระบาด และยังพบผู้ติดเชื้ออีก 11 คน ด้วย เจ้าหน้าที่ประจำสำนักงานสาธารณสุขท้องถิ่น ประกาศเตือนประชาชนที่เคยเดินทางไปพื้นที่แถบเขตปกครองตนเองทิเบตภายหลังวันที่ 16 กรกฎาคมที่ผ่านมา ให้รีบไปพบแพทย์หากมีอาการไข้และไอ

    ทั้งนี้ โรคปอดอักเสบจากกาฬโรคที่แพร่กระจายได้ทั่วไปในอากาศ สามารถระบาดได้ง่ายกว่ากาฬโรคที่ต่อมน้ำเหลืองซึ่งจะติดเชื้อเมื่อถูกสัตว์ที่เป็นพาหะนำโรคกัดเท่านั้น .- สำนักข่าวไทย

    2009-08-02 15:46:13

    รัฐบาลมาเลเซียถูกวิจารณ์หนักเรื่องสลายการชุมนุมวานนี้

    [​IMG]

    กัวลาลัมเปอร์ 2 ส.ค.- รัฐบาลมาเลเซียถูกวิพากษ์วิจารณ์เรื่องจับกุมประชาชนหลายร้อยคนที่ประท้วงต่อต้านกฎหมายให้ควบคุมตัวโดยไม่นำตัวขึ้นศาล และใช้แก๊สน้ำตารวมทั้งท่อดับเพลิงสลายผู้ประท้วง

    ชาวมาเลเซียไม่ต่ำกว่า 15,000 คน ชุมนุมย่านใจกลางกรุงกัวลาลัมเปอร์ เมื่อวานนี้ มีผู้ถูกจับกุม 589 คน ในจำนวนนี้ 60 คน ยังถูกควบคุมตัวจนถึงวันนี้ นายลิม กิตเสียง ส.ส.ฝ่ายค้าน ที่ร่วมการชุมนุมเผยว่า เขาเห็นด้วยตาตนเองว่าตำรวจใช้แก๊สน้ำตาสลายฝูงชนอย่างไม่เลือกหน้า และประณามนายกรัฐมนตรีนาจิบ ราซัค ที่ปล่อยให้ตำรวจ 5,000 นาย ใช้กำลังไล่จับผู้ประท้วงไปทั่วเมืองว่า กำลังจะเป็นนายกรัฐมนตรีที่ทารุณโหดร้ายที่สุดนับตั้งแต่มาเลเซียได้รับเอกราชเมื่อปี 2500 ด้านทนายความของผู้ประท้วงที่ถูกจับกุมเผยว่า ส.ส.ฝ่ายค้านคนหนึ่งยังคงถูกควบคุมตัว นอกจากนี้ยังมีภรรยาและบุตรของอีกหลายคนที่ถูกควบคุมตัวภายใต้กฎหมายความมั่นคงภายใน ตำรวจจับทุกคนอย่างไม่เลือกหน้าแม้แต่คนสวมเสื้อยืดมีสัญลักษณ์ต่อต้านกฎหมายดังกล่าว

    นายกรัฐมนตรีนาจิบ ตำหนิการประท้วงต่อต้านกฎหมายความมั่นคง โดยระบุว่า เขารับปากตั้งแต่เข้ารับตำแหน่งเมื่อเดือนเมษายนแล้วว่าจะแก้ไขกฎหมายนี้ ขณะเดียวกันมีข่าวว่า นายฮิชัมมุดดิน ฮุสเซน รัฐมนตรีมหาดไทย เผยว่า จะมีการแก้ไขกฎหมายนี้อย่างเร็วที่สุดในการเปิดประชุมสภาสมัยหน้า ด้านนักวิเคราะห์การเมืองชี้ว่า ผลการเลือกตั้งปีก่อนที่พรรครัฐบาลพ่ายแพ้ยับเยินบอกว่าประชาชนต้องการการเปลี่ยนแปลง หากรัฐบาลต้องการอยู่ในอำนาจต่อไป ต้องฟังเสียงประชาชนที่ต้องการมีเสรีภาพส่วนบุคคล.- สำนักข่าวไทย

    2009-08-02 14:44:55

    มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจากเวทีคอนเสิร์ตถล่มที่แคนาดา

    [​IMG]

    แอลเบอร์ตา 2 ส.ค. - ผู้บัญชาการตำรวจท้องถิ่นแคนาดา แถลงว่า มีผู้เสียชีวิต 1 คน และบาดเจ็บมากกว่า 15 คน ภายหลังพายุพัดกระหน่ำทั่วพื้นที่จัดเทศกาลดนตรีคันทรีกลางแจ้ง จนทำให้เวทีบางส่วนพังถล่มลงมา

    คอนเสิร์ตบิ๊ก แวลลีย์ แจมโบรี ต้องเลื่อนกำหนดออกไป และต้องเก็บกวาดซากสิ่งของออกเนื่องจากเวทีใหญ่พังลงมาบางส่วน ส่วนผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตอยู่ที่โรงพยาบาล เว็บไซต์บิ๊ก แวลลีย์ แจมโบรี แถลงว่า เควิน คอสเนอร์ นักแสดงฮอลลีวู้ด และวงโมเดิร์น เวสต์ ของเขา มีกำหนดแสดงบนเวทีเป็นคิวถัดไปในช่วงที่เกิดพายุกระหน่ำ โดยในขณะนั้นเป็นคิวของนักดนตรีและสมาชิกวงดนตรีจากเมืองแนชวิลล์ ที่ได้รับการช่วยเหลือออกจากซากเวทีถล่ม โดยได้รับบาดเจ็บมากและเลือดไหลที่แขน

    ผู้อยู่ในเหตุการณ์เล่าว่า เหตุเวทีพังถล่มคล้ายกับเสียงระเบิด จากนั้นไฟดับหมด ผู้คนต่างร้องเรียกหากัน และเมื่อตั้งหลักได้ ต่างคนก็ต่างหนีออกจากพื้นที่คอนเสิร์ตซึ่งเป็นเทศกาลดนตรีในแคนาดา ซึ่งจัดขึ้นเป็นเวลา 4 วัน เริ่มมาตั้งแต่เมื่อวันพฤหัสบดี และกำหนดสิ้นสุดในวันอาทิตย์นี้ .- สำนักข่าวไทย

    2009-08-02 13:19:15

    ที่มา http://news.mcot.net
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 สิงหาคม 2009
  6. sutatip_b

    sutatip_b เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    3,197
    ค่าพลัง:
    +26,189
    ขอเพิ่มยาเบญจโลกวิเชียร (ห้าราก) ด้วยค่ะ
    ส่วนตัวสุดท้ายตัวเองอ่าน เอคไคนีเชีย
    สงสัยต้องไปถามเพื่อนแล้วว่าฝรั่งอ่นอย่างไรค่ะ
     
  7. เมทิกา

    เมทิกา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    952
    ค่าพลัง:
    +2,393
    ขออนุญาตพักโฆษณานิดนึงนะคะ

    โดยส่วนตัวรู้สึกเหมือนกำลังโดนทดสอบกำลังใจอย่างหนัก


    (ส่วนปีที่แล้วจะรู้สึกว่า ช่วงเวลาสนุกๆกำลังหมดลงแล้ว - และก็หมดไปจริงๆ)

    เหมือนว่าปีต่อไปบททดสอบจะยากขึ้นเรื่อยๆ ยิ่งเรียนยิ่งยาก

    และรู้สึกขึ้นมาเองว่า ถ้ากำลังใจไม่แข็งแรง จะอยู่ไม่ได้ อยู่ก็อยู่อย่างลำบาก


    สัปดาห์ที่แล้วยอมรับว่าจิตตกด้วยปัญหาบางประการ
    ใจไม่สื่อถึงพระ ถึงจะสวดมนต์ ก็สักแต่ว่าสวด
    รายการธรรมะก็ไม่ยอมเปิดฟัง เปิดดูเว็บไร้สาระ

    พอใจสงบ เริ่มเปิดธรรมะฟัง เปิดเสียงสวดมนต์ฟังปุ๊บ
    สื่อถึงหลวงปู่ครูบาอาจารย์ที่เคารพนับถือได้ปุ๊บ

    มันแก้ปัญหาได้ในทันทีเลยนะ มันสงบลงในทันที ^-^


    เลยนึกทบทวนว่า แล้วสัปดาห์ที่แล้วเราเป็นบ้าอะไรไป (เนี่ย)


    แค่ใจไม่สำรวม ทำให้หลงบ้าบอไปไกลเชียวแหละ

    รู้สึกเหมือนน้ำกำลังเชี่ยว ต้องเจริญสติให้แข็งแรง




    พักโฆษณาเท่านี้ล่ะ บุญรักษาทุกท่าน bubububu

     
  8. vichai2500

    vichai2500 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    600
    ค่าพลัง:
    +2,877
    A 'time bomb' for world wheat crop
    The Ug99 fungus, called stem rust, could wipe out more than 80% of the world's wheat crops as it spreads from Africa, scientists fear. The race is on to breed resistant plants before it reaches the U.S.
    By Karen Kaplan
    June 14, 2009
    ระเบิดเวลาลูกใหม่ของโลก เจ้าเชื้อรา Ug99 กำลังเริ่มระบาดที่อาฟริกา เมื่อมันระบาดไปทั่วโลก จะทำลายไร่ข้าวสาลีถึง 80 %


    มันมาแล้ว การขาดแคลนอาหารคือภัยพิบัติที่น่ากลัวอย่างหนึ่ง ดูเหมือนหลายๆ เรื่อง เริ่มมาเกิดช่วงนี้
    ไม่รู้ว่า จะมีอะไรแปลกๆ โผล่มาอีก

    ............... ? count down for something !!!!!

    ;k01
     
  9. vichai2500

    vichai2500 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    600
    ค่าพลัง:
    +2,877
  10. note_bank

    note_bank เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    380
    ค่าพลัง:
    +968


    รู้สึกเหมือนกันค่ะ ว่ากำลังโดนทดสอบอยู่ โดนทุกอย่าง โดนทุกเรื่อง กำลังใจถอยไม่ได้เลย โดนจนบางครั้งก็แอบท้อ ว่าทำไมมีแต่เรื่องหนักๆเข้ามา
     
  11. k_isara

    k_isara เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    246
    ค่าพลัง:
    +119
    2 ส.ค. 52

    เฮียปอกับเฮียร่วมสองแรงแข็งขัน ทำดี.....ทำดี
     
  12. ผ่อนคลาย

    ผ่อนคลาย Super Moderator ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    5,774
    ค่าพลัง:
    +12,933
    แจ้งภัยทางอินเตอร์เน็ตแก่ทุกๆท่าน

    มีมิจฉาชีพฉวยโอกาสอาศัยทำไม่ดีกับความใจบุญของคนไทย เที่ยวส่งเรื่องราว น่าสงสารไปตามข้อความส่วนตัว ทั้งเว็บพลังจิตและเว็บอื่นๆ

    ข้อสังเกต ผู้ที่ส่งข้อความส่วนตัวมา ไม่ได้โพสต์อะไรเลยในเว็บ สมัครสมาชิกมาเพื่อใช้ ข้อความส่วนตัว ในการประกอบมิจฉาชีพหลอกลวง

    พบเห็นโปรดแจ้งทีมงานด่วนนะครับ ทางเราจะพิจารณาหากพบว่าไม่ได้โพสต์อะไรเลยก็ขอแบนถาวร เพื่อให้ผู้รับพีเอ็มเป็นที่สังเกตุว่าต้องมีอะไรที่ถูกแบนครับ


    gaderasu [​IMG]

    สมาชิก ถูกแบน

    <SCRIPT type=text/javascript>vBmenu.register("userlists");</SCRIPT> กิจกรรมล่าสุด: วันนี้ 06:18 PM
    <FIELDSET class=statistics_group><LEGEND>Total Posts</LEGEND>
    </FIELDSET>





    [​IMG]



    [​IMG]<!-- google_ad_section_end -->


    .
    .
    .
    ประกาศเตือน...เรื่องการบอกบุญทาง พีเอ็ม(ข้อความส่วนตัว) จากคนที่ไม่รู้จัก ขอให้ตรวจสอบให้รอบคอบก่อนตัดสินใจ
     
  13. kananun

    kananun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    10,282
    ค่าพลัง:
    +114,775
    <table id="post2315923" class="tborder" width="100%" align="center" border="0" cellpadding="6" cellspacing="0"><tbody><tr valign="top"><td class="alt2" style="border-style: none solid; border-color: -moz-use-text-color rgb(255, 255, 255); border-width: 0px 1px;" width="175">นาคา<!-- google_ad_section_end --> <script type="text/javascript"> vbmenu_register("postmenu_2315923", true); </script>
    สมาชิก

    [​IMG]

    วันที่สมัคร: Oct 2006
    ข้อความ: 851
    Groans: 0
    Groaned at 2 Times in 2 Posts
    ได้ให้อนุโมทนา: 3,642
    ได้รับอนุโมทนา 12,146 ครั้ง ใน 860 โพส
    พลังการให้คะแนน: 696 [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]


    </td> <td class="alt1" id="td_post_2315923" style="border-right: 1px solid rgb(255, 255, 255);"> <!-- google_ad_section_start -->เตรียมเฝ้าระวัง เจ้าไข้หวัด 2009 ให้ดีครับ

    เมื่อเที่ยงวันนี้ใด้มีโอกาส คุยทางโทรฯ กับเพื่อน ของพระ ซึ่งเพื่อนคนนี้ ชื่อคุณ สุริยัน เป็นวิศวกรรม ฯ ใด้ฝึกปฏิบัติจิต และ พระเพื่อนผม ใด้ แนะนำ ให้คุยกันเพราะ คุณสุริยัน ปลีกวิเวก ที่วัดร้าง ใกล้กับวัดเขาเฒ่า อ.ทับปุด พังงา (วัดเขาเฒ่า และบริเวณ นั้น เป็นเขา ,ถ้ำ เหมาะต่อการ บำเพ็ญ มาก )

    คุณสุริยัน ทรงฌาณ เท่าที่ สัมผัส ใด้ คือ ท่านฤาษี (ยังไม่เจอตัวจริง เสียงจริงครับ ) เค้าบอกให้เฝ้าระวัง เจ้าไข้หวัด2009 จะกลายพันธ์ เป็น เชื้อโรดตัวใหม่ อีกไม่นาน ครับ

    เท่าที่ทราบเบื้องต้น คุณสุริยัน ทราบข่าว เรื่อง ภัยพิบัติจาก ครูอาจารย์ภายใน เช่นกัน พระเพื่อนผม ท่านจึงให้มีโอกาส คุยกัน ครับ

    เรื่องเชื้อโรด ,ภัยพิบัติ อยู่ใกล้แค่เอื้อมครับ....

    ปฏิบัติ จิต เข้ารักษา ศีล สมาธิ ปัญญา นำพา สู่ ชีวิตใหม่ ...หลังภัยมาแน่นอน<!-- google_ad_section_end -->
    __________________
    <!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->17 กันยา 2551 ร่วม มุทิตาจิต หลวงปู่สุภา กันตสีโลอายุครบ 114ปี วัดสีลสุภารามภูเก็ต15 เมษา ร่วมโมทนาบุญ ถวายสมเด็จพระอุปคุต หน้าตัก 29 นิ้ว ที่สำนักสงฆ์สวนวาง อ.คุระบุรี จ.พัง
    </td></tr></tbody></table>
     
  14. pehgo

    pehgo สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 กันยายน 2008
    โพสต์:
    5
    ค่าพลัง:
    +1
    ดูๆไว้ครับไม่ประมาทออกกำลังกายสุขภาพแข็งแรงกันทุกคนนะครับนั่งสมาธิกันเยอะๆนะครับ

    วันที่ 03 สิงหาคม พ.ศ. 2552 เวลา 18:48:19 น. มติชนออนไลน์ <!--อ่านล่าสุด คน-->
    <center></center>
    "กาฬโรคปอดบวม"ระบาดจีนดับแล้ว2ต้องปิดเมือง ชี้ติดเชื้อเสียชีวิตใน24ชม. ยุโรปเคยตายถึง25ล้านคน

    จีนสั่งปิดเมืองสกัดโรคระบาด หลัง2ชาวบ้านเสียชีวิตจาก"กาฬโรคปอดบวม" แถมติดเชื้ออีก10คน "ฮู"ไม่ตื่นถือว่าไม่ใช่โรคใหม่ แต่ต้องคุมให้ดี สธ.เชื่อไม่มีระบาดเข้าไทย เผยสมัยยุโรปยุคกลาง ระบาดตายถึง 25ล้านคน คร่าชีวิตผู้ติดเชื้อได้ภายใน 24 ชั่วโมง

    <style> P { margin: 0px; } </style> สำนักข่าวซินหัวของทางการจีนรายงานเมื่อวันที่ 3 สิงหาคม ว่า ทางการจีนต้องปิดเมืองจื่อเคอทันและพื้นที่โดยรอบในมณฑลชิงไห่ ตั้งอยู่ทางตะวันตกไกลของประเทศจีน หลังจากพบผู้เสียชีวิต 2 คนจากการป่วยเป็น "กาฬโรคปอดบวม" หรือมีชื่อในภาษาอังกฤษว่า "Pneumonic Plague" ซึ่งจัดเป็นโรคระบาดร้ายแรงที่สุดชนิดหนึ่งตามข้อมูลขององค์การอนามัยโลก (ฮู) อย่างไรก็ตาม "ฮู"ไม่แปลกใจ ที่พบการระบาดของโรคติดต่อร้ายแรงชนิดนี้เนื่องจากไม่ใช่เรื่องใหม่

    ซินหัวรายงานว่า เหยื่อรายที่ 2 ของกาฬโรคปอดบวมทราบชื่อเพียงว่า นายตันซิน อายุ 37 ปี เป็นชาวเมืองจื่อเคอทัน เสียชีวิตลงเมื่อวันที่ 2 สิงหาคมที่ผ่านมา นายตันซินยังเป็นเพื่อนบ้านของผู้เสียชีวิตจากกาฬโรคปอดบวมรายแรกที่เป็นคน เลี้ยงสัตว์อายุ 32 ปี นอกจากนี้ ยังพบผู้ติดเชื้อโรคนี้อีก 10 คน ส่วนใหญ่เป็นเครือญาติของผู้เสียชีวิตรายแรก โดยทั้งหมดได้ถูกแยกตัวรักษาอยู่ที่โรงพยาบาล

    เมืองจื่อเคอทัน ตั้งอยู่ในภูมิภาคปกครองตนเองของชนชาติทิเบต เป็นเมืองที่ตั้งอยู่ห่างไกลและมีประชากรอาศัยอยู่เบาบางเพียงราว 10,000 คน หลังพบการระบาดรัฐบาลท้องถิ่นได้สั่งปิดเมืองนี้และพื้นที่โดยรอบให้เป็น พื้นที่กักกันโรค และได้มีการส่งเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญเข้าไปตรวจสอบแล้ว ขณะที่สำนักงานสาธารณสุขได้ออกคำเตือนให้ผู้ที่เคยเดินทางมายังเมืองนี้นับ ตั้งแต่กลางเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา หากมีอาการไอหรือไข้ขึ้น ให้เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลทันที

    นางวิเวียน ตัน โฆษกหญิงของสำนักงานฮู ในกรุงปักกิ่ง กล่าวว่า การพบการระบาดของโรคติดต่อชนิดนี้ไม่ใช่เรื่องใหม่อะไร เพราะมีรายงานพบการระบาดของโรคนี้มาเป็นระยะๆ อยู่แล้วในช่วงหลายปีที่ผ่านมา จึงไม่แปลกใจ และทางฮูได้ประสานงานกับเจ้าหน้าที่ทางการจีนแล้วเพื่อให้มั่นใจว่าสามารถ ควบคุมสถานการณ์การระบาดได้ อีกประการหนึ่งการระบาดเกิดขึ้นในพื้นที่ห่างไกลของประเทศ ก็น่าจะช่วยลดผลกระทบได้

    ด้านเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นจีนรายหนึ่งกล่าวว่า มั่นใจว่าสถานการณ์ควบคุมได้และเป็นไปไม่ได้ที่จะเกิดการระบาดขึ้น
    ตาม ข้อมูลของฮู กาฬโรคปอดบวม เป็นโรคที่เกิดจากเชื้อแบคทีเรียที่สามารถแพร่เชื้อได้ในอากาศและติดต่อจาก คนสู่คนผ่านการไอจาม เป็นเชื้อแบคทีเรียชนิดเดียวกับที่ก่อให้เกิดกาฬโรคที่มีอาการต่อมน้ำเหลือง บวมและอักเสบ หรือ Bubonic Plague ซึ่งคร่าชีวิตผู้คนในทวีปยุโรปมาแล้วราว 25 ล้านคนจากการระบาดในสมัยยุคกลาง อย่างไรก็ดี กาฬโรคชนิดที่มีอาการต่อมน้ำเหลืองบวมและอักเสบสามารถรักษาได้ด้วยยา ปฏิชีวนะหากตรวจพบตั้งแต่เนิ่นๆ ส่วนกาฬโรคปอดบวมจัดเป็นโรคติดต่อร้ายแรงที่สุดชนิดหนึ่งที่สามารถคร่าชีวิต ผู้ติดเชื้อได้ภายใน 24 ชั่วโมง

    ด้านนายวิทยา แก้วภราดัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า ได้มอบหมายให้ นพ.ปราชญ์ บุณยวงศ์วิโรจน์ ปลัด สธ. ติดตามเฝ้าระวังสถานการณ์ของกาฬโรคปอดอย่างใกล้ชิด แต่สำหรับในประเทศไทยไม่มีรายงานการระบาดมาตั้งแต่ปี 2495 ขณะที่ ศ.นพ.อมร ลีลารัศมี หัวหน้าภาควิชาอายุรศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ ศิริราชพยาบาล เชื่อว่าโรคดังกล่าวจะไม่สามารถเข้ามาในประเทศไทยได้ เพราะผู้ป่วยที่มีอาการป่วยรุนแรงจะอ่อนเพลียไม่สามารถเดินทางได้ ต้องรักษาตัวอยู่โรงพยาบาล ส่วนบุคคลใกล้ชิดสามารถนำมากักตัว 7 วัน ให้ยากวาดล้างโรค ก็สามารถหยุดการระบาดของโรคได้
     
  15. namo_to

    namo_to Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    42
    ค่าพลัง:
    +33
    น่ากลัวและน่าติดตามสุด ๆ


    เรื่องสัจจะ เคยได้ยินสัจจะอธิฐานหรือเปล่าครับ
    ในพระไตรปิฏกพูดถึงเรื่องนี้อยู่ สัจจะหรือความจริง อยู่รวมกับความเชื่อและสัทธา
     
  16. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เกิดแผ่นดินไหวขนาดใหญ่ที่เม็กซิโก รู้สึกไกลถึงสหรัฐ

    [​IMG]

    ติฮัวนา 4 ส.ค. - เกิดแผ่นดินไหวขนาด 6.9 ริกเตอร์ ที่คาบสมุทรบาฮากาลิฟอร์เนียของเม็กซิโก แรงสั่นสะเทือนทำให้อาคารในเมืองซานดิเอโก รัฐแคลิฟอร์เนียของสหรัฐสั่นไหว และเกรงจะเกิดสึนามิขนาดเล็ก

    สำนักสำรวจธรณีวิทยาสหรัฐแจ้งว่า แผ่นดินไหวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 11.00 น.วันจันทร์ตามเวลาท้องถิ่น ตรงกับเวลา 01.00 น.วันอังคารตามเวลาในไทย โดยก่อนหน้านั้น 5 นาที เกิดแรงสั่นสะเทือนขนาด 5.8 ริกเตอร์ และหลังจากนั้นเกิดแรงสั่นสะเทือนขนาด 5 และ 5.9 ริกเตอร์ ตามมาอีกภายใน 1 ชั่วโมง

    แผ่นดินไหวเกิดขึ้นในทะเลคอร์เตซ ห่างจากเมืองซานตาอิซาเบล บนคาบสมุทรบาฮากาลิฟอร์เนียประมาณ 12 กิโลเมตร ศูนย์กลางแผ่นดินไหวลึกลงไป 10 กิโลเมตร มีโอกาสเกิดสึนามิขนาดเล็ก แต่ยังไม่มีการแจ้งเตือนสึนามิอย่างเป็นทางการ ขณะนี้ยังไม่มีรายงานความเสียหายด้านชีวิตและทรัพย์สินบนคาบสมุทรดังกล่าวที่มีคนอยู่เบาบาง เพราะภูมิประเทศเป็นทะเลทรายและเทือกเขา อย่างไรก็ดี แรงสั่นสะเทือนรู้สึกได้ถึงเมืองซานดิเอโก ตรงข้ามชายแดนเม็กซิโก ทางการต้องสั่งอพยพคนออกจากเทศบาลเมือง.- สำนักข่าวไทย

    2009-08-04 07:54:01

    จีนปิดพื้นที่กาฬโรคชนิดปอดระบาด ยอดผู้เสียชีวิตเป็น 3 ราย

    [​IMG]

    ปักกิ่ง 4 ส.ค. - สำนักข่าวซินหัวของทางการจีนรายงานว่า เหตุกาฬโรคชนิดปอดระบาดในพื้นที่ห่างไกลทางภาคตะวันตกเฉียงเหนือของจีน ทำให้มีผู้เสียชีวิต 3 รายแล้ว เจ้าหน้าที่ต้องปิดพื้นที่ในเมืองที่พบการระบาดดังกล่าว

    ตำรวจตั้งจุดตรวจรอบเมืองจื่อเคอทันในมณฑลชิงไห่ภายหลังพบการระบาดครั้งแรกเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา การติดเชื้อโรคปอดจะทำให้คนเสียชีวิตได้หากไม่ได้รับการรักษาภายใน 24 ชั่วโมง ตามท้องถนนร้างผู้คนและร้านค้าส่วนใหญ่ปิดกิจการชั่วคราว ผู้เสียชีวิตจากโรคปอดระบาดล่าสุดเป็นชายวัย 64 ปี ซึ่งอาศัยอยู่ใกล้กับผู้เสียชีวิต 2 รายก่อนนี้ ส่วนผู้ติดเชื้ออีก 9 ราย ส่วนใหญ่เป็นญาติของผู้เสียชีวิตยังรักษาตัวที่โรงพยาบาล โดยมีอยู่รายหนึ่งที่อาการหนัก และบางคนมีอาการไอและเจ็บที่หน้าอก แต่ยังไม่มีรายงานผู้ติดเชื้อรายใหม่

    เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นได้ปิดกั้นพื้นที่และฆ่าเชื้อในพื้นที่ระบาด พร้อมติดตามอาการของผู้สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อคนอื่น ๆ นอกจากนี้จีนได้ประกาศเตือนให้ผู้ที่เดินทางมายังพื้นที่ระบาดในมณฑลชิงไห่นับตั้งแต่กลางเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ที่มีอาการไอหรือมีไข้ให้รีบไปรักษาตัวที่โรงพยาบาล. -สำนักข่าวไทย

    2009-08-04 10:51:54

    มีผู้เสียชีวิต-สูญหาย 22 คนจากน้ำท่วมและดินถล่มในฟิลิปปินส์

    [​IMG]

    มะนิลา 3 ส.ค. – สำนักงานป้องกันภัยพลเรือนในฟิลิปปินส์รายงานว่า มีผู้เสียชีวิตและสูญหาย 22 คน และอีกกว่า 400,000 คนไร้ที่อยู่อาศัย หลังจากเกิดอุทกภัย พายุ และดินถล่มติดต่อกันหลายวัน

    รายงานระบุว่า พายุดีเปรสชั่นพัดกระหน่ำฟิลิปปินส์เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้มีผู้เสียชีวิต 5 คน และสูญหาย 5 คนจากเหตุน้ำท่วมและแผ่นดินถล่มบนเกาะปาไนและเนกรอส และมีผู้เสียชีวิตอีก1 คน เป็นหญิงชรา และมีเด็กอีก 1 คนสูญหายจากเหตุแผ่นดินถล่มทางตะวันออกของกรุงมะนิลา

    ขณะเดียวกัน มีรายงานว่า แม่น้ำสองสายบนเกาะมินดาเนา ทางตอนใต้ของประเทศ เอ่อล้นตลิ่งในเมืองโคตาบาโตและพื้นที่ใกล้เคียง หลังจากเกิดฝนตกหนักติดต่อกันหลายสัปดาห์ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 8 คน และสูญหายอีก 2 คน นอกจากนี้ สภาพอากาศอันเลวร้าย ยังทำให้มีผู้ไร้ที่อยู่อาศัย 432,000 คน -สำนักข่าวไทย

    2009-08-03 15:56:44

    แคนาดาสั่งอพยพคนหนีไฟป่าทางตะวันตกเพิ่มอีก

    [​IMG]

    แวนคูเวอร์ 4 ส.ค.- ทางการแคนาดาสั่งอพยพประชาชนทางตะวันตกของประเทศเพิ่มขึ้นอีกเพื่อหนีไฟป่าที่เสี่ยงลามถึงเมืองเล็กและชุมชนชนพื้นเมืองจำนวนมาก

    เจ้าหน้าที่หน่วยฉุกเฉินอพยพประชาชนในรัฐบริติชโคลัมเบียไปแล้ว 5,000 คน และมีคำสั่งอพยพเพิ่มอีก เนื่องจากสถานการณ์ไฟป่ารุนแรง บางแห่งถึงขั้นขีดสุด ไฟป่าหลายร้อยจุดยังไม่สามารถควบคุมได้ และเกิดไฟป่าจุดใหม่ขึ้นทุกวัน เจ้าหน้าที่เผยว่า สภาพอากาศร้อนจัดอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน มีทั้งคลื่นความร้อนและฟ้าผ่าในหน้าแล้ง ทุกคนตั้งตารอฝนแต่ดูเหมือนว่าอากาศจะร้อนและแล้งต่อไป

    ทั้งนี้นับตั้งแต่วันที่ 1 เมษายนเป็นต้นมาเกิดไฟป่าในรัฐบริติชโคลัมเบีย 2,200 จุด เผาผลาญพื้นที่ป่าแล้วเกือบ 390,000 ไร่ สองเท่าของช่วงต้นปี 2547 ที่ถือว่าเป็นปีเลวร้ายที่สุด ทางการระดมเจ้าหน้าที่ดับเพลิงหลายพันคนช่วยดับไฟ ในจำนวนนี้ 800 คนมาจากรัฐอื่น รวมทั้งใช้เครื่องบินและเฮลิคอปเตอร์โรยสารหน่วงไฟไม่ให้ลุกลามด้วย อย่างไรก็ดี จนถึงขณะนี้ยังไม่มีรายงานผู้เสียชีวิตหรือบาดเจ็บ.-สำนักข่าวไทย

    2009-08-04 08:38:21

    โรงเรียนคริสต์ในปากีสถานปิดเรียนหลังชาวคริสต์ถูกสังหาร

    [​IMG]

    การาจี 3 ส.ค. - เจ้าหน้าที่เผยว่า โรงเรียน และวิทยาลัยของชาวคริสต์ในปากีสถานปิดทำการเรียนการสอนในวันนี้เพื่อประท้วงการสังหารชาวคริสต์ 7 คนในเหตุจลาจลนองเลือดที่เกรงกันว่าอาจจุดชนวนความไม่สงบเป็นวงกว้าง

    เจ้าหน้าที่คณะกรรมการการศึกษาคาทอลิกในนครการาจี ระบุว่า สถานศึกษาในนครการาจีจะปิดทำการเรียนการสอนเป็นเวลา 3 วัน โดยเริ่มจากวันนี้ มีผลต่อสถานศึกษาราว 62 แห่ง และเด็กนักเรียนราว 50,000 คน เพื่อไว้อาลัยให้การเสียชีวิตของผู้บริสุทธิ์ในหมู่บ้านโกจรา เช่นเดียวกับผู้นำชุมชนชาวคริสต์ในเมืองมุลตาน ทางภาคกลางของประเทศ ระบุว่า โรงเรียนสอนศาสนาคริสต์ 13 แห่งจะปิดทำการเรียนการสอนเป็นเวลา 3 วัน เพื่อไว้อาลัย และประท้วงการสังหารชาวคริสต์

    เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา กลุ่มผู้ชุมนุมชาวมุสลิมได้เผาบ้านเรือนประชาชนไป 40 หลัง และโบสถ์อีก 1 แห่งในหมู่บ้านโกจรา ห่างจากเมืองละฮอร์ ของแคว้นปัญจาบไปทางตะวันตกราว 160 ก.ม. เนื่องจากไม่พอใจที่ชาวคริสต์ดูหมิ่นคัมภีร์อัลกุรอ่าน ส่งผลให้ชาวคริสต์เสียชีวิต 7 คน ด้านนายกรัฐมนตรียูซุฟ ราซา กิลานี สั่งให้มีการสอบสวนข้อกล่าวหาเรื่องการดูหมิ่นคัมภีร์อัลกุรอ่าน พร้อมขอร้องให้ชาวบ้านในหมู่บ้านที่เกิดเหตุอยู่ในความสงบ -สำนักข่าวไทย

    2009-08-03 16:07:50

    เครื่องบินคอนติเนนตัลแอร์ไลนส์ตกหลุมอากาศขณะบินไปฮิวสตัน เจ็บ 26 คน

    [​IMG]

    ไมอามี 3 ส.ค.-เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยในเมืองไมอามีของสหรัฐ รายงานว่า มีผู้บาดเจ็บ 26 คน ในจำนวนนี้ 4 คนบาดเจ็บสาหัส เมื่อเครื่องบินของสายการบินคอนติเนนตัล แอร์ไลนส์ เที่ยวบินจากนครรีโอเดจาเนโรในบราซิล ไปยังเมืองฮิวสตัน ตกหลุมอากาศ ทำให้ต้องนำเครื่องบินไปลงยังเมืองไมอามีแทน

    โฆษกท่าอากาศยานไมอามีรายงานว่า ขณะเกิดเหตุเมื่อเวลา 04.30 น.ตามเวลาท้องถิ่น หรือตรงกับเวลา 15.30 น.ตามเวลาในไทย เครื่องบินดังกล่าวมีคนบนเครื่องราว 168 คน แต่ในที่สุดเครื่องบินก็สามารถลงจอดได้อย่างปลอดภัยเมื่อเวลา 05.30 น.ตามเวลาท้องถิ่น หรือตรงกับเวลา 16.30 น.ตามเวลาในไทย.-สำนักข่าวไทย

    2009-08-03 18:20:25

    อัลซาวาห์รีกร้าวอิสราเอลควรถูกลบจากแผนที่โลก

    [​IMG]

    4 ส.ค. - ไอย์มาน อัล-ซาวาห์รี แกนนำหมายเลข 2 ของกลุ่มอัลกออิดะห์ ระบุอิสราเอลควรถูกลบจากแผนที่โลก

    นายอัล-ซาวาห์รี ให้สัมภาษณ์ผ่านทางสถานีโทรทัศน์อัล-ชาฮับ และเผยแพร่ทางเว็บไซต์ของกลุ่มก่อการร้าย ระบุว่า รัฐอิสราเอลถือเป็นอาชญากรรมและภัยคุกคามต่อชาวมุสลิม และควรถูกลบออกไปจากแผนที่โลก รวมถึงยังโจมตีประธานาธิบดีบารัค โอบามา ผู้นำสหรัฐ ที่ดำเนินนโยบายอิสราเอล-ปาเลสไตน์ เพียงเพื่อจะได้เห็นความล้มเหลวของปาเลสไตน์ที่ไม่สามารถก่อตั้งรัฐอิสราเอลขึ้นมาได้

    ทั้งนี้ กลุ่มอัลกออิดะห์มักจะกล่าวอยู่บ่อยครั้งว่า จะพุ่งเป้าทำสงครามศักดิ์สิทธิ์กับอิสราเอล หลังจากประสบความสำเร็จในการก่อตั้งรัฐอิสลามในอิรัก ก่อนหน้านี้ ประธานาธิบดีมาห์มูด อาห์มาดิเนจาด ผู้นำอิหร่าน ที่เคยออกมาระบุว่าอิสราเอลควรถูกลบออกไปจากแผนที่โลกด้วย. -สำนักข่าวไทย

    2009-08-04 03:06:17

    เผยลิงชิมแปนซีเป็นต้นตอนำเชื้อมาลาเรียมาสู่คน

    [​IMG]

    วอชิงตัน 3 ส.ค.- ผลการศึกษาในสหรัฐพบว่า โรคมาลาเรียที่มีคนป่วยทั่วโลกปีละ 500 ล้านคน ต้นตอแรกที่นำเชื้อมาสู่คนคือลิงชิมแปนซี

    แวดวงวิทยาศาสตร์ทราบว่าลิงชิมแปนซีมีเชื้อปรสิตที่คล้ายกับเชื้อปรสิตมาลาเรียในคน แต่ยังไม่แน่ใจว่า 2 สายพันธุ์เกี่ยวข้องกันอย่างไร บางทฤษฎีเสนอว่า เป็นเชื้อเดียวกันเมื่อหลายล้านปีก่อนแต่พัฒนาต่างกันไปตามประเภทของสิ่งมีชีวิตที่เข้าไปอาศัยอยู่ บางทฤษฎีเสนอว่า เป็นเชื้อจากคนติดต่อไปสู่ลิงและแยกพัฒนาเป็นอีกสายพันธุ์ บางทฤษฎีเสนอในทางกลับกันว่า เป็นเชื้อจากลิงติดต่อสู่คน

    คณะนักวิจัยมหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย เออร์ไวน์สนใจวิเคราะห์ทฤษฎีที่สาม พวกเขาศึกษาตัวอย่างเลือดจากลิงชิมแปนซีที่เกิดในป่าแคเมอรูนกับไอวอรี่โคสต์ พบเชื้อปรสิตสายพันธุ์ใหม่จำนวนมาก บ่งชี้ว่าเชื้อปรสิตมาลาเรียในคนมีต้นตอมาจากลิง สันนิษฐานว่าอาจข้ามสายพันธุ์จากพาหะตัวเดียวเมื่อ 2-3 ล้านปีก่อน หรืออย่างเร็วที่สุดเมื่อ 10,000 ปีก่อน ในลักษณะเดียวกับที่เชื้อไวรัสเอดส์และเชื้อไวรัสซาร์สข้ามสายพันธุ์จากสัตว์สู่คน คณะนักวิจัยเตือนว่า ปัจจุบันมนุษย์ขยายที่อยู่อาศัยด้วยการลุกล้ำเข้าไปในป่าลึกขึ้น ทำให้เสี่ยงติดเชื้อโรคใหม่ที่ไม่เคยพบมาก่อน รวมทั้งเชื้อปรสิตมาลาเรียสายพันธุ์ใหม่ด้วย.-สำนักข่าวไทย

    2009-08-03 18:33:18

    ล้างมือบ่อย ๆ ใส่หน้ากากอนามัย ช่วยลดติดหวัดสายพันธุ์ใหม่ในบ้านได้

    [​IMG]

    ฮ่องกง 4 ส.ค. - ผลการศึกษาในฮ่องกงพบว่า การล้างมือบ่อย ๆ และใส่หน้ากากอนามัย ช่วยลดการติดไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ภายในบ้านได้ แต่ต้องทำตั้งแต่สมาชิกในครอบครัวเริ่มแสดงอาการป่วย

    ผู้เชี่ยวชาญของมหาวิทยาลัยฮ่องกงและคณะ เผยในวารสารอันนัลส์ออฟอินเทอร์นัลเมดดิซีน ว่า ช่วงโรคระบาด สถานพยาบาลต่าง ๆ อาจไม่พอรองรับผู้ป่วย จึงอาจต้องให้ผู้ป่วยอยู่ในบ้านเพื่อจำกัดการระบาด ขณะเดียวกันต้องมีมาตรการป้องกันคนในครอบครัวไม่ให้ติดเชื้อ ผลการศึกษาพบว่า การล้างมือบ่อย ๆ และใส่หน้ากากอนามัยภายในบ้าน ช่วยลดความเสี่ยงติดเชื้อได้ แต่ต้องทำตั้งแต่ผู้ป่วยเริ่มแสดงอาการ

    พวกเขาศึกษากับครอบครัวผู้ป่วยไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์เอ หรือบี จำนวน 259 ครอบครัว สุ่มให้บางครอบครัวได้รับความรู้เรื่องสุขอนามัย บางครอบครัวให้ล้างมือบ่อย ๆ อย่างเดียว บางครอบครัวให้ล้างมือบ่อย ๆ และสวมหน้ากากอนามัย พบว่ามี 60 ครอบครัวที่มีคนติดเชื้อภายใน 7 วัน แต่ครอบครัวที่เริ่มล้างมือบ่อย ๆ และครอบครัวที่ทั้งล้างมือบ่อย ๆ และใส่หน้ากากอนามัยภายใน 36 ชั่วโมง หลังจากผู้ป่วยเริ่มแสดงอาการ ดูเหมือนมีการติดเชื้อน้อย ดังนั้น มาตรการป้องกันการติดเชื้อด้วยวิธีง่าย ๆ เช่นนี้โดยไม่ต้องใช้ยาจึงเป็นสิ่งสำคัญในช่วงที่โรคระบาด.- สำนักข่าวไทย

    2009-08-04 07:17:19

    ที่มา http://news.mcot.net/international/
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  17. โชตนา

    โชตนา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    259
    ค่าพลัง:
    +773
    20 ถาม – ตอบ เรื่อง...กาฬโรค


    1. ทำไมจึงชื่อกาฬโรค บางคนเรียกไข้ดำ หรือมฤตยูทมิฬ บ้างว่ามฤตยูดำ
    ชื่อกาฬโรค เป็นศัพท์ที่เมืองไทยใช้เฉพาะมานาน มาจากคำภาษาอังกฤษที่ว่าพล๊าก(plague) จากรายงานการบันทึก โรคนี้เริ่มระบาดครั้งแรกในคริสศตวรรษที่ 6 (ประมาณ พ.ศ. 1085) ที่ประเทศอียิปต์ ทวีปแอฟริกา หรือกาฬทวีป (แห่งลุ่มน้ำไนล์) จะได้ชื่อโรคตามทวีปหรือไม่ ไม่สามารถยืนยันได้
    ส่วนคำว่ามฤตยูดำ (Black Death) เกิดขึ้นหลังจากระบาดครั้งใหญ่ในทวีปยุโรป เมื่อคริสศตวรรษที่ 14 มีคนป่วยตายจำนวนมาก ผู้รู้บางท่านกล่าวว่าน่าจะเกี่ยวข้องกับจุดห้อเลือดคล้ำๆตามผิวหนังของผู้ป่วย

    แต่ไข้ดำ หรือมฤตยูทมิฬ น่าจะเป็นภาษาหนังสือพิมพ์มากกว่า ซึ่งเร็วๆนี้ก็ใช้ไข้ดำเรียกเป็นชื่อโรคพิษจากสารหนู ที่พบในอำเภอร่อนพิบูลย์ จังหวัดนครศรีธรรมราช
    ส่วนอีกคำหนึ่งคือไข้ปัสสาวะดำ เป็นผลพวงจากไข้มาลาเรียที่มีอาการมากชนิดหนึ่ง กระทั่งปัสสาวะออกเป็นสีดำ คนละเรื่องกันนะครับ และคนละเรื่องกับไข้กาฬหลังแอ่นซึ่งเกิดจากเชื้อโรคเมนิงโก คอกคัส เป็นโรคเยื่อหุ้มสมองอักเสบ

    ถ้าจะว่าตามพจนานุกรมฉบับราชบัณฑิตยสถาน พ.ศ. 2545
    คำว่า “กาฬ” เป็นรอยดำหรือแดงที่ผุดตามร่างกายคนเมื่อตายแล้ว (เป็นคำนาม) นอกจากนี้ยังหมายความว่า ดำ ซึ่งเป็นคำวิเศษณ์ ส่วนคำว่า “โรค” หมายความว่า ความเจ็บไข้ ความเจ็บป่วย ความบกพร่อง หรือความผิดปกติทางจิตใจ และความหมายของคำว่า “กาฬโรค” (กาน-ละ-โรก) เป็นคำนาม หมายถึง ชื่อโรคระบาดร้ายแรงชนิดหนึ่งมักมีอาการบวมนูนที่รักแร้ เป็นต้น
    คงพอจะรวมความกันได้กระมังว่า กาฬโรคเป็นความเจ็บไข้ชนิดที่เป็นโรคระบาดร้ายแรงชนิดหนึ่ง มักมีอาการบวมนูนที่รักแร้ เป็นต้น เมื่อตายแล้วเหลือเป็นรอยดำหรือแดงผุดตามร่างกาย

    2. มีเชื้ออะไรเป็นสาเหตุของโรค
    ชื่อเชื้อเยอร์ซิเนีย เพลติส(Yersinia pestis) เป็นเชื้อแบคทีเรียชนิดแท่ง

    3. ทราบว่าเมืองไทยเคยมีกาฬโรคระบาด อยากทราบว่าเมื่อใด
    มีรายงานผู้ป่วยเมื่อปี พ.ศ. 2447 ในเขตกรุงเทพฯ สันนิษฐานว่าติดต่อมาจากประเทศจีนโดยทางเรือ เนื่องจากมีการระบาดในมณฑลยูนานประมาณปี พ.ศ. 2409 มณฑลกวางตุ้งและเกาะฮ่องกง ปีพ.ศ. 2437 ในปี พ.ศ. 2460 มีการระบาดใหญ่ที่เมืองโคราช มีผู้ป่วยตาย 580 ราย ระหว่างปีพ.ศ. 2461-2477 มีผู้ป่วยตาย 199 ราย จากนั้นมีการระบาดอีกที่จังหวัดตาก ปีพ.ศ. 2481 ที่กรุงเทพฯ ในปีพ.ศ. 2483 และที่เมืองโคราช ปีพ.ศ. 2485 นับแต่ปีพ.ศ. 2495 เป็นต้นมาไม่มีรายงานพบผู้ป่วยอีกเลย (Plaque, R. Pollitzer, องค์การอนามัยโลกเมืองเจนีวา, พ.ศ. 2497)

    4. กาฬโรคมีกี่ชนิด อะไรบ้าง
    กาฬโรคมี 3 ชนิด คือ

    1. ชนิดต่อมน้ำเหลืองอักเสบ เป็นชนิดที่อ่อนที่สุด และพบบ่อยที่สุด ต่อมน้ำเหลืองที่อักเสบนั้นจะบวมแดงและนิ่ม เวลากดจะเจ็บ ตำแหน่งที่พบได้แก่ ข้างคอ ขาหนีบ รักแร้ อาจมีไข้ร่วมด้วย ถ้าไม่รักษาจะกลายเป็นชนิดที่ 2 คือ เชื้อเข้าสู่กระแสเลือด

    2. ชนิดเชื้อในกระแสเลือด มักจะลุกลามจากชนิดต่อมน้ำเหลืองอักเสบ มีอาการไข้สูง ความดันเลือดต่ำ ช็อก หัวใจเต้นเร็ว กระสับกระส่าย เพ้อ หมดสติ เลือดออกในอวัยวะต่างๆ เสียชีวิตภายใน 3-5 วัน หรือภายในไม่กี่ชั่วโมง

    3. ชนิดกาฬโรคปอด อาจเกิดตามหลังจาก 2 ชนิดแรก หรือติดเชื้อจากคนไอจามรดกัน มีอาการปอดบวม ไอเป็นน้ำ เสมหะไม่เหนียว ต่อมาจะมีเลือดปน อ่อนเพลีย มีไข้เหมือนกับ 2 ชนิดแรก หากไม่ได้รับการรักษา จะตายเร็วมากภายใน 1-3 วัน
    นอกจากนี้อาจเป็นชนิดเล็กน้อยเหมือนอาการเจ็บป่วยทั่วไป เช่น มีไข้ ต่อมน้ำเหลืองโต ไอเหมือนเจ็บคอ หรือหวัดทั่วไป

    5. อาการก็คล้ายๆกับโรคอื่นหลายโรค แล้วจะทราบได้อย่างไรว่าเป็นกาฬโรค
    ต้องได้ประวัติว่าติดหรือสัมผัสกับเชื้อโรค เช่น เพิ่งกลับจากเมืองสุรัต รัฐมหาราช ประเทศอินเดีย อย่างนี้ถ้ามีอาการก็สงสัยไว้ก่อน หรือไปป่าในประเทศเพื่อนบ้าน เช่น พม่า เวียดนาม อาจสัมผัสกับหนูหรือหมัดก็มีโอกาสติดเชื้อ แต่ควรจะคิดถึงโรคอื่นไว้ด้วย คือวินิจฉัยแยกโรคอื่นๆออกไปด้วย อาจเป็นมาลาเรีย ไทฟัส เป็นต้น แล้วแพทย์จะช่วยวินิจฉัยอีกครั้งหนึ่งด้วยการตรวจทางห้องปฏิบัติการ

    6. วิธีตรวจทางห้องปฏิบัติการทำได้อย่างไรบ้าง

    การตรวจพบเชื้อเยอร์ซิเนีย เพลติส อาจทำได้โดยการเจาะน้ำจากต่อมน้ำเหลืองที่บวม หรือเอาเสมหะมาย้อมสีหรือเพาะเชื้อ หรืออาจฉีดเชื้อที่สงสัยเข้าสัตว์ทดลอง เช่น หนูตะเภา นอกจากนี้ยังมีวิธีวินิจฉัยทางปฏิกิริยาน้ำเหลืองต่างๆอีกด้วย

    7. คนที่จะติดโรคขึ้นอยู่กับเพศและอายุหรือไม่
    กาฬโรคสามารถติดต่อได้ทุกเพศและทุกอายุ ขึ้นอยู่กับปัจจัยเสี่ยง

    8. กาฬโรคติดต่อกันได้อย่างไร
    1. ติดต่อทางการหายใจ โดยคนสูดเอาละอองเชื้อโรค(ไอ จาม เสมหะ)จากผู้ที่เป็นโรค หรือจากหนู หรือจากหมัดหนู สูดเข้าไป กลายเป็นกาฬโรคชนิดที่ติดเชื้อทางกระแสเลือดหรือกาฬโรคปอด ชนิดนี้รุนแรงและเสียชีวิตได้ง่าย

    2. ติดต่อทางผิวหนัง โดยหมัดหนูที่เป็นโรคกัดคน หรือคนสัมผัสกับหนูที่มีเชื้อโรค ทำให้เกิดกาฬโรคชนิดต่อมน้ำเหลืองอักเสบ ต่อไปจะกลายเป็นชนิดปอดอักเสบได้

    9. การที่เชื้อกาฬโรคติดต่อจากหนู และหมัดหนูสู่คน ติดต่อกันได้อย่างไร มีความเป็นมาอย่างไร
    จริงๆแล้วเชื้อกาฬโรคมีอยู่ในสัตว์ป่าประเภทใช้ฟันแทะหลายชนิด เช่น หนูป่า กระต่ายป่า แล้วสัตว์พวกนี้ไปแทะกินเนื้อสัตว์ที่ตายด้วยกาฬโรค และที่สำคัญคือ ตัวหมัด(oriental flea)ซึ่งติดเชื้อจากสัตว์ที่ตายจะกระโดดไปสู่สัตว์เป็นๆ ที่มาสัมผัสหรือแทะกินสัตว์ตาย เชื้อนี้ก็วนเวียนอยู่ในป่านั้นเป็นวงจรโรคในป่า
    วงจรโรคในบ้าน ในเรื่องหมัดจะโดยบังเอิญหรืออย่างไรไม่ทราบที่หนูสีน้ำตาลตัวโตๆ ที่อาศัยในท่อระบายน้ำ ไปสัมผัสกับหมัดที่มีเชื้อกาฬโรคซึ่งได้มาจากสัตว์ป่าที่เป็นโรคตาย คนจึงได้รับเชื้อจากหมัดหรือหนูอีกต่อหนึ่ง

    10. เมื่อได้รับเชื้อแล้ว นานมั้ยจึงจะแสดงอาการ
    ก็แล้วแต่ชนิด ถ้าได้รับเชื้อมา การฟักตัวเฉลี่ยประมาณ 2-8 วัน บางรายอาจเร็วกว่านั้น เช่น ชนิดกาฬโรคปอด 2-3 วัน ก็แสดงอาการแล้ว

    11. เหตุใดจึงมีข่าวการระบาดขึ้นที่ประเทศอินเดียเท่านั้น
    จริงๆโรคนี้ยังมีอยู่ในบางประเทศ แต่ที่ประเทศอินเดียมีผู้ป่วยจำนวนมากจึงเป็นข่าวใหญ่ และจากการศึกษาพบว่าประเทศอินเดียมีสภาพภูมิอากาศที่เป็นใจด้วย คือมีอุณหภูมิ 20-25 องศาเซลเซียส ความชื้นสัมพัทธ์ 60 เปอร์เซ็นต์ หรือมากกว่า ซึ่งพาหะนำโรคคือหมัดหนู ดำรงชีวิตได้เป็นอย่างดี อีกทั้งประเทศอินเดียมีประชากรหนาแน่น และการสุขาภิบาลไม่ดีพอ

    12. โรคนี้ระบาดที่อินเดีย ทำไมประเทศไทยจึงต้องกลัวด้วย
    เพราะโรคนี้เป็นโรคระบาด และการคมนาคมในปัจจุบันก็สะดวกง่ายดาย เปิดโอกาสให้ผู้ที่เป็นโรคนำเชื้อโรคเข้ามาได้ง่าย ถ้าหากเราไม่รู้เท่าทันปล่อยปละละเลยเราก็จะติดโรค และระบาดต่อไปได้ง่าย
    เพราะฉะนั้นหนูที่ติดมาตามเรือหรือลังอาหาร ผลิตภัณฑ์ต่างๆ ที่ส่งมาจากประเทศอินเดีย เวียดนาม พม่า ฯลฯ ก็ต้องระวัง เพราะอาจติดเชื้อและมีหมัดติดเชื้อมาด้วย ทางการจึงต้องระมัดระวังเข้มงวดกำจัดหนู แม้แต่สายโยง สายผูกเรือ ก็ยังต้องมีกระโจมป้องกันทั้งหนูบ้านและหนูที่มาตามเรือได้ ซึ่งมีโอกาสสัมผัสติดต่อกัน

    13. โอกาสที่เชื้อโรคนี้จะแพร่มีได้มากน้อยเพียงใด
    อย่างที่กล่าวแล้ว มีโอกาสถ้าระบบการสอดส่องดูแลหรือการเฝ้าระวังโรคของสาธารณสุข หรือการท่าเรือ การท่าอากาศยาน ไม่ดีพอ เช่น ดูแลผู้ต้องสงสัยจะเป็นโรค การควบคุมกักกัน การตรวจหนู จับหนูมาตรวจหาเชื้อโรค การกันหนูไม่ให้ขึ้นหรือลงเรือ แม้กระทั่งลูกเรือ กลาสีเรือต่างๆ ก็ต้องจับตาดูหมดจึงจะป้องกันได้
    อีกอย่างหนึ่ง ในบ้านเราเองควรจัดวางข้าวของให้เป็นระเบียบ ไม่เป็นที่ซ่อนหรือเป็นแหล่งอาหารของหนู ก็จะช่วยป้องกันกาฬโรคและโรคอื่นๆที่ติดจากหนูได้อีกด้วย พูดง่ายๆคือสุขอนามัยในครัวเรือนต้องพัฒนาขึ้น

    14. ฟังดูแล้วน่ากลัว คนแถบไหนที่มีโอกาสติดเชื้อ
    มีโอกาสเหมือนๆกัน ถ้าสัมผัสกับหมัดหรือคนเป็นโรค แต่พวกที่อยู่ตามชายแดนพม่า ลาว ต้องระวัง และคนที่มีโอกาสสัมผัสกับชาวอินเดีย พม่า เวียดนาม ควรระวัง (ตามทฤษฎีนะครับ)

    15. โรคนี้ติดมากับอาหารได้หรือไม่
    ไม่น่าจะติดได้ เพราะส่วนใหญ่ติดต่อทางระบบทางเดินหายใจ หรือติดเชื้อโดยตรงจากหมัด หรือหนูป่า สัตว์ป่า
    ยังไม่เคยเห็นมีใครระบุว่าติดเชื้อจากการกินอาหาร แต่ระวังไว้ก่อนก็ดี โดยเฉพาะการหายใจ จามรดกัน นอกจากเชื้อกาฬโรคแล้ว ยังมีเชื้อโรคอื่นๆอีกที่ติดทางนี้ได้

    16. แถวบ้านมีหนูนามากมาย ดักเอามากินจะเป็นกาฬโรคได้มั้ย
    คงไม่เป็นกาฬโรคหรอก แต่การจับ ชำแหละ ลอกหนัง หรือทำความสะอาดหนู ต้องทำด้วยความระมัดระวัง อย่าให้มีบาดแผลที่มือ และต้องคอยดูเรื่องหมัดที่ตัวหนูด้วย ถ้าไม่แน่ใจอย่านำมากิน ให้เผาทิ้งเสีย อีกอย่างคือเนื้อหนูที่นำมากินต้องทำให้สุกจริง ทั้งปิ้ง ย่าง หรือแกงก็แล้วแต่ จะป้องกันโรคหรือพยาธิชนิดอื่นได้อีกด้วย

    17. มาตรการในการป้องกันของกระทรวงสาธารณสุขมีอะไรบ้าง
    มาตรการทั้งหมดมี 5 ข้อดังนี้
    1. ให้เจ้าหน้าที่ควบคุมโรคระหว่างประเทศ ตรวจผู้เดินทางมาจากประเทศอินเดีย ทั้งทางเครื่องบินและทางเรือทุกคนก่อนเข้าประเทศ ถ้ามีอาการสงสัยจะต้องตรวจอย่างละเอียด หรือกักกัน เพื่อสังเกตอาการให้การรักษา สำหรับผู้ได้รับอนุญาตให้เดินทางเข้าประเทศจะได้รับบัตรเตือนให้รายงานตัวต่อแพทย์เมื่อมีอาการป่วย

    2. ให้เจ้าหน้าที่ควบคุมโรคระหว่างประเทศ ตรวจเครื่องบินที่มาจากประเทศที่มีกาฬโรคระบาด และตรวจเรือขนส่งระหว่างประเทศทุกลำ ให้แน่ใจว่าสะอาด ปราศจากหนูและหมัดหนู หากพบว่าไม่เข้ามาตรฐาน จะให้มีการทำลายทันที

    3. เฝ้าระวังและควบคุมหนูและหมัดหนูตามท่าเรือ และท่าอากาศยานระหว่างประเทศทุกแห่ง

    4. แจ้งเตือนแพทย์และเจ้าหน้าที่สาธารณสุขทั่วประเทศให้ทราบสถานการณ์ และให้ความเอาใจใส่ในการทบทวน ศึกษา วินิจฉัย รักษา เฝ้าระวัง และรายงานโรคอย่างเคร่งครัดและถี่ถ้วน

    5. เตรียมการจัดหายาปฏิชีวนะที่ใช้ในการรักษากาฬโรค ให้มีไว้อย่างพอเพียงในโรงพยาบาลและสถานบริการสาธารณสุขของรัฐฯ ทุกแห่ง ทั้งในส่วนกลางและส่วนภูมิภาค และให้คำแนะนำแก่โรงพยาบาลเอกชนให้มีการเตรียมการด้วยเช่นเดียวกัน
    เป็นอย่างไรบ้างครับ อ่านดูมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขแล้วทำให้รู้สึกมั่นใจ อย่างไรก็ตามขึ้นอยู่กับความรับผิดชอบของผู้ปฏิบัติตามประกาศนั่นแหละ เป็นกุญแจดอกสำคัญ และเป็นการแสดงถึงประสิทธิภาพของการเตรียมพร้อมเพื่อรับการระบาดของโรคติดต่อร้ายแรงอื่นๆด้วย

    18. ทราบว่าถ้าเป็นกาฬโรคสามารถรักษาได้โดยใช้ยาปฏิชีวนะ อยากทราบว่ายาเหล่านั้นมีอะไรบ้าง
    ยาปฏิชีวนะที่ใช้รักษากาฬโรคได้แก่
    1. สเตรปโตมัยซิน
    2. คลอแรมเฟนิคอล
    3. เตตราซัยคลีน
    4. โคไตรม็อกซาโซล

    19. การป้องกันโดยใช้วัคซีนมีหรือไม่
    มีเหมือนกัน แต่มีภูมิคุ้มกันได้แค่ 6 เดือน และจะให้กับผู้ที่เสี่ยงต่อการติดโรคเท่านั้น และต้องขอจากสถาบันปาสเตอร์ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส คงลำบากสักหน่อย

    20. ตัวเราเองซึ่งเป็นประชาชนธรรมดาทั่วไปจะสามารถป้องกันได้อย่างไร
    กาฬโรคป้องกันได้ดังนี้1. สำหรับผู้ที่สัมผัสกับผู้ป่วยที่เป็นกาฬโรค หรือหนูที่สงสัยว่าตายจากกาฬโรค ต้องกินยาเตตราซัยคลีนวันละ 1 กรัม (แคปซูลละ 250 มิลลิกรัม กินครั้งละ 1 แคปซูล 4 เวลา หลังอาหาร) เป็นเวลา 7 วัน

    2. การป้องกันส่วนบุคคล เช่น ใช้ผ้าปิดปาก ปิดจมูก ใช้หลายๆชั้น สวมถุงมือยาง สวมแว่นตาให้มิดชิด

    3. กำจัดหนู กำจัดหมัด จัดที่อยู่อาศัยให้เรียบร้อย ถูกสุขลักษณะ

    หวังว่าท่านผู้อ่านคงจะพอเข้าใจ และรู้เท่าทันกาฬโรคพอที่จะไม่ตื่นตระหนก และปรับปรุงวิถีชีวิต ไม่คลุกคลีกับชาวต่างชาติโดยไม่จำเป็น นอกจากจะไม่ติดกาฬโรคแล้ว ชาวต่างชาติบางคนอาจจะมีเชื้อโรคเอดส์ หรือโรคอันตรายอย่างอื่นอีกก็ได้

    จาก หมอชาวบ้าน
     
  18. โชตนา

    โชตนา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    259
    ค่าพลัง:
    +773
    เสขะบุคคล แปลว่า ท่านที่ได้เห็นจริงตามธรรมะที่พระพุทธเจ้าพระองค์พบ ในชั้นโสดาบัน...อื่น(จำไม่ค่อยได้) แต่ยังไม่ถึงอรหันต์ ขอให้ท่านเป็นเช่นนั้นเทอญ เราก็ปรารถนาเช่นเหมือนกัน
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 สิงหาคม 2009
  19. vichai2500

    vichai2500 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    600
    ค่าพลัง:
    +2,877
    http://palungjit.org/forums/ภัยพิบัติและการเตรียมการ.178/
    ประเทศไทยจะเกิดอุบัติภัยอย่างที่ทำนายกันจริงๆหรือไม่

    ;hi2:z2

    กระทู้กำลังออกทะเล ช่วยเข้าประเด็นกันหน่อยนะ

    กลายเป็นกระทู้....สัปเพเหระ.... มาทุกวันเลย
    :z1
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 5 สิงหาคม 2009
  20. S983

    S983 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    45
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +121
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>เครื่อง"บางกอกแอร์ฯ"ชนหอบังคับการบินเก่าสมุย กัปตันเสียชีวิต-ลูกเรือพร้อมผู้โดยสารรอด</TD><TD vAlign=baseline align=right width=85>[​IMG]</TD><TD vAlign=baseline align=right width=85>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>4 สิงหาคม 2552 17:03 น.</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=bottom align=right width=1 height=1>[​IMG]</TD><TD vAlign=bottom align=middle background=/images/linedot_hori.gif height=1>[​IMG]</TD><TD vAlign=bottom align=left width=1 height=1>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=center align=middle width=1 background=/images/linedot_vert.gif>[​IMG]</TD><TD><TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD vAlign=center align=middle width=1 background=/images/linedot_vert.gif>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=right width=1 height=1>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle background=/images/linedot_hori.gif height=1>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=left width=1 height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
    </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=bottom align=left height=12>[​IMG]</TD></TR><TR><TD bgColor=#cccccc><TABLE cellSpacing=1 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle bgColor=#ffffff><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=160><TABLE cellSpacing=4 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=middle>คลิกที่ภาพเพื่อดูขนาดใหญ่ขึ้น</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=baseline align=middle>เครื่องบินบางกอกแอร์เวย์ส รุ่น ATR-72 รุ่นเดียวกับที่ประสบอุบัติเหตุ</TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=baseline align=middle>ภาพเหตุการณ์เครื่องบินบางกอกแอร์เวย์พุ่งชนหอบังคับการบิน</TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle width=165 height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD width=4 background=/images/linedot_vert3.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=7 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>เครื่องบินของสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส ลื่นไถลออกนอกรันเวย์ จนพุ่งชนกับหอบังคับการบินเก่าของสนามบินเกาะสมุย กัปตันเสียชีวิตทันที ส่วนผู้โดยสาร ช่วยออกมาได้โดยปลอดภัย 61 คน บาดเจ็บสาหัส 5 คน เจ็บเล็กน้อย 2 คน ลูกเรือ 2 คนพร้อมนักบินอีกคนปลอดภัย

    <CENTER><IFRAME name=video src="/Multimedia/Video.aspx?strPath=mms://tv.manager.co.th/videoclip/11News1/Tuesday/09080410.wmv" frameBorder=0 width=270 scrolling=no height=250></IFRAME></CENTER>

    วันนี้ (4 ส.ค.) ที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี ผู้สื่อข่าวรายงานด่วนว่า เกิดเหตุเครื่องบินของสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส PG-266 กระบี่-สมุย ได้เกิดอุบัติเหตุลื่นไหลออกนอกรันเวย์ จนพุ่งชนกับหอบังคับการบินของสนามบินเกาะสมุย

    จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่า เครื่องบินได้รับความเสียหายอย่างหนัก ส่วนจำนวนผู้บาดเจ็บและผู้เสียชีวิต ยังอยู่ในระหว่างการตรวจสอบ อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่คาดว่า สาเหตุน่าจะมาจากทัศนวิสัยที่ไม่ดี เนื่องจากขณะนี้ที่เกาะสมุยมีฝนตก ทำให้รันเวย์ลื่น

    น.พ.ธรรมนูญ สุมานันท์ ผู้อำนวยการ ร.พ.เกาะสมุย เปิดเผยกับ เอเอสทีวี เมื่อเวลา 15.20 น.ที่ผ่านมาว่า ขณะนี้ ยังไม่มีการลำเลียงผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิตมาถึงโรงพยาบาล

    อย่างไรก็ตาม เท่าที่ทราบ เครื่องบินลำที่เกิดอุบัติเหตุ เป็นเครื่องบินเล็กขนาด 75 ที่นั่ง บินมาจากระบี่ ขณะกำลังร่อนลงที่สนามบินเกาะสมุย เกิดลมกรรโชกแรงและฝนตกหนักทัศนวิสัยไม่ดี จึงลื่นไถลออกนอกรันเวย์ไปชนกับหอบังคับการ เครื่องบินเสียหายประมาณครึ่งลำ และกัปตันเสียชีวิตทันที ส่วนผู้โดยสารมีการลำเลียงออกมาเป็นส่วนใหญ่แล้วยังเหลือติดอยู่ในเครื่องประมาณ 7-8 คน

    น.พ.ธรรมนูญ กล่าวต่อว่า ทางโรงพยาบาลได้เตรียมแพทย์ พยาบาล พร้อมห้องผ่าตัดไว้เรียบร้อยแล้ว และมีโรงพยาบาลอื่นอีก 4 แห่งที่พร้อมรองรับผู้บาดเจ็บจากอุบัติเหตุครั้งนี้

    ทั้งนี้มีรายงานข่าวว่าผู้บาดเจ็บทั้งหมดถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลกรุงเทพสมุย

    ต่อมา พ.ต.ต.สายัณห ศาสตร์ศรี สว.สป. สภ.บ่อผุด เปิดเผยกับเอเอสทีวี เมื่อเวลา 15.28 น.ว่า ผู้โดยสารทั้งหมดมี 68 คน สามารถช่วยออกมาได้หมดแล้ว ยกเว้นกัปตัน (นายชาติชาย ปั้นสุวรรณ) เพียงคนเดียวที่เสียชีวิตแล้ว โดยผู้บาดเจ็บทั้งหมดจะถูกส่งไปที่ ร.พ.กรุงเทพสมุยเพียงแห่งเดียว สำหรับผู้บาดเจ็บที่อาการหนักสุดนั้นมีสภาพขาหัก ส่วนสภาพอากาศขณะนี้กลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว ขณะที่เครื่องบินที่ประสบอุบัติเหตุได้รับความเสียหายตรงส่วนหัวที่พุ่งชนหอบังคับการบินแต่ไม่เกิดเพลิงไหม้แต่อย่างใด

    มีรายงานจากฝ่ายประชาสัมพันธ์บางกอกแอร์เวย์สแจ้งว่า เวลาประมาณ 17.00 น. วันนี้ นายพุฒิพงษ์ ปราสาททองโอสถ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่สายการบินบางกอกแอร์เวย์ จะแถลงข่าวถึงการเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้อย่างเป็นทางการ ที่ห้องประชุมชั้น 17 สำนักงานใหญ่ ถนนวิภาวดีรังสิต

    ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บางกอกแอร์เวย์ส ยังได้ชี้แจงถึงการเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้ว่า วันที่ 4 สิงหาคม 2552 เมื่อเวลา 14.15 น. เครื่องบินของสายการบินบางกอกแอร์เวย์สเที่ยวบินที่ PG266 เป็นเครื่องบินแบบ ATR-72 ขนาด 70 ที่นั่ง มีผู้โดยสารจำนวน 68 คน นักบิน 2 คน ลูกเรือ 2 คน ออกจากท่าอากาศยานกระบี่มายังท่าอากาศยานสมุย ไถลออกนอกรันเวย์และชนหอบังคับการบินเก่า ขณะนำเครื่องลงจอดที่ท่าอากาศยานสมุย เบื้องต้นได้รับรายงานว่ากำลังลำเลียงผู้โดยสารออกจากที่เกิดเหตุและได้ทำการส่งผู้บาดเจ็บไปยังโรงพยาบาลใกล้เคียงแล้ว ขณะนี้สนามบินสมุยได้ทำการปิดให้บริการชั่วคราว โดยจะมีการแถลงข่าวโดยผู้บริหารสายการบินฯ ในเวลา 17.00 น. วันนี้ ณ ชั้น 17 อาคารสำนักงานใหญ่สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส ถนนวิภาวดีรังสิต และสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Emergency Call Center 02 265 8777

    ด้านนางกรรณิการ์ เขมาวุฒานนท์ อธิบดีกรมการขนส่งทางอากาศ ระบุว่า หอบังคับการบินที่ถูกชนดังกล่าวเลิกใช้งานไปแล้ว ปัจจุบันใช้เป็นที่จอดรถดับเพลิง ส่วนการเสียชีวิตของกัปตันนั้น คาดว่าเป็นเพราะนั่งด้านหน้าเครื่องบินและอาจกระแทกกับอาคารหอบังคับการเก่า อย่างไรก็ตามยังไม่มีรายละเอียดชัดเจน ขณะผู้บาดเจ็บเบื้องต้น ได้รับรายงานว่ามีผู้บาดเจ็บเล็กน้อย 10 ราย

    ต่อมา เวลา 16.15 น. ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บางกอกแอร์เวย์ส รายงานผู้บาดเจ็บล่าสุด ว่า บาดเจ็บสาหัส 5 คน (นำส่งโรงพยาบาลแล้ว) บาดเจ็บเล็กน้อย 2 คน (นำส่งโรงพยาบาลแล้ว) ปลอดภัย 61 คน ลูกเรือ 2 คนปลอดภัย นักบินปลอดภัย 1 คน เสียชีวิต 1 คน

    ความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป

    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     

แชร์หน้านี้

Loading...