::: วรวุฒิคุณอนุสรณ์ ประวัติและวัตถุมงคลหลวงปู่ครูบาอิน อินโท ครูบาฟ้าหลั่ง :::

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย wannabexcite, 19 มกราคม 2009.

  1. กริด99

    กริด99 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    754
    ค่าพลัง:
    +558
    เตือนคุณธีระยุทธ อย่าลืมเรื่องวัตถุมงคลวัดใหม่หนองหอยนะครับ
     
  2. เส้นใหญ่

    เส้นใหญ่ Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มกราคม 2009
    โพสต์:
    47
    ค่าพลัง:
    +36
    แล้วที่ วัดฟ้าหลั่ง มีบริการส่งทางไปรษณีย์ ไหมครับ เพราะบางอย่างที่วัดใหม่หนองหอยไม่มี
     
  3. กริด99

    กริด99 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    754
    ค่าพลัง:
    +558
    วัดฟ้าหลั่งไม่มีส่งทางไปรษณีย์ครับ ต้องไปเองครับ เศร้าเลย
     
  4. แมวขาว

    แมวขาว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    221
    ค่าพลัง:
    +241
    ความแตกต่างของพระผงเกศารุ่นแรก

    พอดีวันี้กำลังจะเก็บพระผงเกศารุ่นแรกของหลวงปู่ที่พึ่งได้มาเมื่อวันอาทิตย์ได้มาใหม่ไว้ในกล่องด้วยกัน แต่พอแกะซองออกมาเทียบกันองค์เดิมของเราทำไมดูสีเข้มจังเหมือนเปียกน้ำมันวาว แต่องค์ใหม่ดูขาวและแห้ง เลยกลับไปดูวิธีสังเกตที่เพ่ไก่แนะไว้ก็เจอว่าองค์เดิมมีฟองขาวๆผุดมา ด้วย ขณะที่องค์ใหม่ไม่มี รึว่าเราจะมีพระผงเกศารุ่นแรกของหลวงปู่ แถมเป็นเนื้อพิเศษงิ้วดำรึเปล่า เลยอยากขอรูปจากพี่ไก่เพื่อการเปรียบเทียบและเป็นวิทยาทานแก่ผม
     
  5. chakapong

    chakapong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    497
    ค่าพลัง:
    +1,305
    พระธาตุเสด็จมาที่พระผงอังคารธาตุของครูบาอิน อินโท(พระอยู่ในตลับ) พระองค์นี้เป็นพระที่ระลึก ในการสร้างหุ่นขี้ผึ้งของหลวงปู่ครูบาอิน อินโท ถวายที่วัดพระธาตุสุโทนมงคลคีรี อ.เด่นชัย จ.แพร่

    <SCRIPT type=text/javascript><!--google_ad_client = "pub-7156071946792299";/* 212Cafe.com - Forums 125x125 */google_ad_slot = "7779719964";google_ad_width = 125;google_ad_height = 125;//--></SCRIPT>
    จากเจ้าของพระเวปพระบรมสารีริกธาตุครับ<SCRIPT src="http://pagead2.googlesyndication.com/pagead/show_ads.js" type=text/javascript></SCRIPT><SCRIPT src="http://pagead2.googlesyndication.com/pagead/expansion_embed.js"></SCRIPT><SCRIPT src="http://googleads.g.doubleclick.net/pagead/test_domain.js"></SCRIPT><SCRIPT src="http://pagead2.googlesyndication.com/pagead/render_ads.js"></SCRIPT><SCRIPT>window.google_render_ad();</SCRIPT>
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  6. กริด99

    กริด99 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    754
    ค่าพลัง:
    +558
    วันนี่ขอถามคุณธีระยุทธนอกเรื่องหน่อยนะครับ

    ผมขอถามประวัติครูบาสิงหวิชัย วัดฟ้าฮ่าม คุณธีระยุทธพอทราบไหมครับ ขอรบกวนด้วยนะครับ ขอบคุณครับ
     
  7. donjudo077

    donjudo077 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กันยายน 2005
    โพสต์:
    4,719
    ค่าพลัง:
    +14,438
    ผมเคยไปกราบมาครั้งเดียว แต่รายละเอียดมิอาจทราบได้ ในเชียงใหม่ยังมีพระเถระที่เป็นชาวพม่า ชาวไทยใหญ่ที่ทรงอภิญญาเยอะมากครับ ชนิดไปแล้วเจอแล้วจุกเลยครับ
     
  8. แมวขาว

    แมวขาว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    221
    ค่าพลัง:
    +241
    พระเกจิพม่า-ไทยใหญ่

    เห็นด้วยครับเช่นเคยได้ยินมาว่าที่วัดกู่เต้า มีครูบาเจ้าจันต๊ะรังษี ท่านทำของหลายอย่าง มีลูกศิษญ์มากมาย พวกทหารเคยได้ตระกรุดปลอกลูกปืนไปแล้วมีประสบการณ์ ตระกรุดโทนของท่านก็เหนียวนะครับคนงานที่สร้างวิหารตกจากบนหลังคา (วิหาร2ชั้น) ไม่ระคายผิว ในวัดมีอนุสาวรีย์พระนเรศวรมหาราช เพราะชนชาติไทยใหญ่จะนับถือท่านมากๆ มาแล้วแนะให้เที่ยวชมวัดด้วยครับศิลปสวยดี เจดีย์แปลกๆเหมือนน้ำเต้า วิหารสองชั้นเข้าไปข้างในยั่งกับฉากพระราชวังท้องพระโรงของพระเจ้าบุเรงนอง ในหนังเรื่องตำนานพระนเศวรฯ
    เอ่.........แล้วนอกจากนี้ผมเคยไปเดินเที่ยวที่วัดป่าเป้าครับแรกๆจะไปซื้อชุดไทยใหญ่ครับ โฆษณาให้ทางวัดหน่อย เขามีชุดไทยใหญ่ขาย เสื้อ-กางเกง ต่อดีๆได้ชุดละ 450 -500 บาทฝีมือช่างจากเวียงแหงสวยดี ผ้าทน ใช้มาเป็นปียังคงรูปอยู่.....เอ้ยนอกเรื่องละเรา ข้างๆมีที่บูชาวัถุมงคล มีพระเครื่องที่ท่านเจ้าอาวาสไปร่วมปลุกเสกมากมาย ใครเก็บหลวงพ่อเปิ่นแนะนำลองไปดูนะ มีหลายรุ่น แต่ละองค์สร้างมานานละ(2500-2530) แถมยังมีเทียนจุดเสริมชะตา(ตำหรับไทยใหญ่) เล่าอีกนิด...ระหว่างผมเดินดูศิลปะแปลกรอบวัดกับเพื่อนเพื่อนผมบอกว่าศิลปะที่นี่มาจากช่างหลวงมัณฑะเลย์ เป็นช่างชั้นครู แปลกตาน่าชมหลายอย่างเดินได้สักพักเห็นมีกลุ่มคนเดินมา มีพระมหาเถระสูงอายุ(เดาด้วยสายตาอายุประมาณ80 พรรษา) ห้อมล้อมด้วยชายหญิง ท่านเดินมาทางเรามองหน้าเรา เราก็หยุดสำรวมไหว้สาครูบามหาเถระเจ้า ท่านก็ตอบเราด้วยภาษาแปลกๆอะไรไม่รู้เรื่อง ...เรางงเลย ...ผู้หญิงที่ตามมาคงรู้รีบแปลให้เราว่า "ท่านถามว่าเป็นคนไทยใหญ่รึเปล่า" 555 คิดในใจ ตระกูลผมมีเชื้อไทยใหญ่จริงๆ พระเถระถามต่อเป็นภาษาไทยว่า"มาทำอะไร" เราตอบ"มาเที่ยววัดครับศิลปะสวยดี" ท่านยิ้มและเดินจากไป ทั้งๆที่มีคนมากมายเต็มวัดทำไม...งงจัง...สงสัยเราเคยเกิดเป็นไทยใหญ่น่ะ.....อ้าวเล่ามานานไม่ใช่อะไรหรอกครับ อยากรู้ว่าครูบาเถระแห่งวัดป่าเป้าท่านมีนามว่ากะไร...มีประวัติอย่างไร เห็นท่านมีลูกศิษย์มากมายล้วนแต่เป็นผู้หลักผู้ใหญ่ทั้งนั้น รบกวนผู้รู้ช่วยตอบแก้งงผมหน่อยครับ
    ปล.วัดกู่เต้าอยู่ไกล้สนามกีฬาเทศบาลเชียงใหม่ ส่วนวัดป่าเป้าอยู่แถวแจ่งศรีภูมิเลยประตูช้างเผือกไปหน่อยนะ (ฝั่งนอกคูเมืองนะครับ)
     
  9. แมวขาว

    แมวขาว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    221
    ค่าพลัง:
    +241
    ฮอมปอย

    โผมอยากรู้เหมือนกัน เคยไปกราบรูปเหมือนท่านในวิหาร ด้ายหลังวิหารมีกู่เก็บอัฐิของท่านนะ และผมเมีเหรียญรูปไข่ของท่าน 1 เหรียญครับ เคยคุญกับท่านเจ้าอาวาสรูปปัจจุบัยฃนถามประวัติท่าน เจ้าอาวาสท่านบอกว่าหลวงปู่ครูบาสิงหวิชัยเป็นพระสุปฏิปันโน เห็นของท่านมีเหลือที่ทางวัดนนะ มีเหรียญของท่านกับพระผงหลวงปู่ทวด บูชาแล้วร่วมทำบุญสร้างศาลาอเนกประสงค์ของวัด วัดนี้ชุมชนกับวัดมีการทำกิจกรรมร่วมกันนะ เช่นชมรมผู้สูงอายุ พายเรือ นวดแผนไทย .... พอรู้เท่านี้นะ(ผิดพราดขออภัยด้วย)
     
  10. เส้นใหญ่

    เส้นใหญ่ Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มกราคม 2009
    โพสต์:
    47
    ค่าพลัง:
    +36
    พระผงอังคารธาตุที่บูชามาจากวัดใหม่หนองหอย เนื้อสีไม้ ซึ่งเห็นได้ชัดว่า
    มีฟองสีขาวเป็นจุดเล็กผุดขึ้นมา ซึ่งบางเม็ดก็เริ่มเป็นเกล็ดใสๆ
    แม้แต่เหรียญที่ทำมาจากโลหะทองแดง จะมีสีสรรที่เป็นเหมือนสีรุ้ง
    เช่นเหรียญยืนรุ่นแรกของวัดใหม่หนองหอย ตรงชายขอบจีวรจะเป็นสี
    ม่วงคาม (ยังมีเหรียญของครูอาจารย์บางท่าน มีลักษณะอย่างที่บอก เช่น
    หลวงพ่อสนิท หลวงปู่ดู่...... ผมส่องกล้องดูเสมอๆ) โปรดใช้วิจารณ........
     
  11. donjudo077

    donjudo077 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กันยายน 2005
    โพสต์:
    4,719
    ค่าพลัง:
    +14,438
    แสดงว่าไปบ่อยแน่เลย ผมก็ได้ไปกราบรูปเหมือนท่านแต่ไปแค่ครั้งเดียว ไม่ทราบว่าที่วัดยังมีวัตถุมงคลของท่านเหลืออยู่ แสดงว่าตระเวนไปทั่วเหมือนกันนะครับ เสียดายน่าจะเจอกันตอนอยู่เชียงใหม่ ผมชอบมากไปไหนไปกัน
     
  12. donjudo077

    donjudo077 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กันยายน 2005
    โพสต์:
    4,719
    ค่าพลัง:
    +14,438
    วัดป่าเป้าจะมีพิธีแปลกๆเยอะครับ ผมเคยแอบแวะเวียนเข้าไปอยู่บ่อยๆ ไปครั้งแรกก็เป็นกับเพื่อนผู้ชาย ไปกับสองหนุ่ม เข้าไปนี่เหมือนคนละประเทศเลยครับ เขาจะเป็นเมืองของไทยใหญ่โดยเฉพาะ ทั้งอาหารการกิน การพูดจา และอื่นอีกเยอะครับ เรียกว่าถ้าเราก้าวเข้าไปตอนที่เขามีงานเหมือนอยู่ต่างประเทศเลยครับ ชายไทยใหญ่ผมจะเห็นสักที่แขนเป็นอักขระภาษาไทยใหญ่ เคยถามเขาว่าดีอย่างไร เขาบอกว่าเมตตาสุดๆ อีกจำพวกหนึ่งก็สักเป็นจุดดำ อันนี้กันผีไล่ผีสุดยอด คนไทยใหญ่จะเก่งเรื่องว่านยาเป็นที่สุดครับ ที่ไหนเจ๋งผมว่าสู้ไทยใหญ่ไม่ได้ ดังนั้นของดีของไทยใหญ่ก็เป็นว่านยา จำพวกที่เป็นน้ำมันเมตตา หมีกสัก หรืออะไรทำนองนี้ แอบกระซิบนิดนึงสาวไทยใหญ่น่ารักดีนะครับ ขาวจั๊วะเลย เหอๆๆ

    ส่วนเรื่องวัดกู่เต้า ท่านมีชื่อเสียงมานานแล้วครับ จนปัจจุบันติดทำเนียบเกจิไปแล้วครับ


    ทุกเข้าพรรษาทุกปี จะมีพระมาจากพม่ามาจำพรรษาใกล้วัดมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ สถานที่ศึกษาที่ผมเคยเรียน ด้วยความที่ชอบตื่นตอนเช้่ามาตักบาตรเสมอก็ได้เห็นพระ ๒ รูป ไม่โกนคิ้ว และให้พรฟังสำเนียงแล้วแปลกดี พอได้โอกาสเลยถามท่านว่ามาจากไหน ท่านพูดคำเมืองได้ แต่พูดภาษากลางได้ ฟังยากมาก บอกว่ามาจากพม่าจะมาจำพรรษาที่วัดนี้ทุกเข้าพรรษา ผมเลยลุยไปหาหลวงพ่อที่วัด เพราะว่ารู้สึกแปลกตั้งแต่ตอนที่ตักบาตรแล้ว พอไปกราบท่านถึงรู้ว่าท่านเป็นพระอภิญญาทรงฤทธิ์ ผมพูดไม่ได้นะครับ เพราะโลกติเตียนครับ และท่านยังชำนาญศาสตร์พม่าครับ จำพวกวิชา สิวลีขี่แพะ เด่นเรื่องเงินทอง ยันต์ต่างๆอีกเยอะ รวมถึงท่านยังสอนการพิจารณาคนจาำกคำพูด และใช้คาถาอ่านตาอีกด้วยครับ เล่าสู่กันฟังครับ


    ยังมีอีกเยอะพอควร ส่วนมากจะเป็นพระที่มีอายุ ซึ่งท่านต้องการอยู่อย่างสงบครับ บางท่านเกษาก็แปรเป็นพระธาตุแล้วก็มีครับ เถระชาวไทยใหญ่ และเถระชาวพม่า
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 มิถุนายน 2009
  13. donjudo077

    donjudo077 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กันยายน 2005
    โพสต์:
    4,719
    ค่าพลัง:
    +14,438
    มีหลวงปู่ท่านหนึ่ง อยู่อ.หางดง หลายๆท่านอาจจะรู้จักแล้ว คือ หลวงปู่ครูบาดวงดี ท่านเป็นพระที่เย็นและเมตตาเป็นอย่างมากครับ ถ้าใครมีเวลาก็หาเวลาไปกราบท่านนะครับ ท่านอยู่วัดบ้านฟ่อน แยกทางไปสะเมิง ทางเดียวกับไปทางกฤษฎาดอย ถ้าอยากทำบุญก็ รังนกแบบไม่มีน้ำตาล อาหารต้องไม่หวาน และไม่เค็มครับ
     
  14. แมวขาว

    แมวขาว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    221
    ค่าพลัง:
    +241
    ใช่ครับหลวงปู่ครูบาดวงดีวัดบ้านฟ่อนท่านเมตตาสูงมากจริงๆเพิ่มนะครับเค้าเตอร์เพลคูล(สูตรเย็นนะครับ) วัดบ้านฟ่อนเป็นวัดโบราณนะครับสังเกตศาลาบาตรที่ข้างวิหารนะครับคงเหลือเท่านั้นน่าเสียดายครับ เพิ่มอีกหน่อยพ่อน้อมสม(มีศักดิ์เป็นหลานหลวงปู่ผู้อุปถาก)เล่าว่าวัดบ้านฟ่อนมีสรรพวิชาที่ตกทอดกันมามากมายมีสูตรการสร้างวัตถุมงคลตระกรุด และอื่นๆมากมาย ปัจจุบันพ่อน้อยสมยังคงสร้างวัตถุมงคลตามตำราดั้งเดิมให้หลวงปู่ครูบาดวงดีลงประจุพุทธคุณปลุกเสก น่าใช้+คลาสิคดีมากๆ ลองไปดูนะครับที่ตู้บูชาเล็กๆแต่ขลังของทางวัด บางคนเอาของไปให้หลวงปู่เสก หลวงปู่จะเสกนานมากประมาณ 15-20นาที ขนลุกเลย......รู้สึกถึงพลังที่แผ่ออกมา ยังไงก็ไปได้หลวงปู่ฉันเพลข้าวสวยครับ อาหารที่ชอบเป็นอาหารเหนือ(หลวงปู่ชอบผักที่นิ่มๆเคี้ยวง่าย+ไม่ควรเผ็ดมาก+นมถั่วเหลืองด้วยก็ดี ........แนะนำเพิ่มขากลับออกวัดบ้านฟ่อนสังเกตด้านขวามือจะเห็นทางเข้าวัดอินทราวาส (วัดต้นเกว๋น)วัดโบราณทั้งศิลปะ+การวางฝังสิ่งก่อสร้าง สวยงามแบบดั้งเดิมต้นฉบับล้านนา หากเคยดูเรื่องเมื่อดอกรักบาน หรือเรื่องเปรตวัดสุทัศ วันนี้เลยเป็นสถานที่ถ่ายทำ ลองเที่ยวชมไหว้พระกันได้และลองแกะรอยความสำคัญทางประวัติศาสตร์ของวัดนี้เอาเองนะ .....
     
  15. maxkyman

    maxkyman เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    1,473
    ค่าพลัง:
    +6,406
    พี่ไก่ครับได้รับรูปหล่อแล้วนะครับพี่ รบกวนพี่มากๆ รูปหล่อสวยมากครับพี่ เลขสวยอีกต่างหาก อิอิ ผมยังติดค้างพี่อยู่นะครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • P1120215.jpg
      P1120215.jpg
      ขนาดไฟล์:
      146.3 KB
      เปิดดู:
      66
    • P1120225.jpg
      P1120225.jpg
      ขนาดไฟล์:
      149.3 KB
      เปิดดู:
      58
  16. KENZO

    KENZO เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    257
    ค่าพลัง:
    +1,146
    pig_cryy2 บอกหน่อย...บอกหน่อย...อยากรู้....อยากรู้...
     
  17. มากับพระครับ

    มากับพระครับ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    3,153
    ค่าพลัง:
    +1,836
    ลายมือครูบาอินละป่าวครับ? มีทั้งก่าสะท้อน เสื้อยันต์ หนังเสือ แต่ไม่ได้โชว์ครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSC08575.jpg
      DSC08575.jpg
      ขนาดไฟล์:
      13 KB
      เปิดดู:
      55
    • DSC08578.jpg
      DSC08578.jpg
      ขนาดไฟล์:
      13 KB
      เปิดดู:
      73
    • DSC08577.jpg
      DSC08577.jpg
      ขนาดไฟล์:
      11 KB
      เปิดดู:
      77
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 มิถุนายน 2009
  18. มากับพระครับ

    มากับพระครับ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    3,153
    ค่าพลัง:
    +1,836
    เหล็กจารและคตศักดิ์สิทธิ์ที่ท่านใช้ฝนหมึกน้ำมันในยุคแรกๆ ของเหล่านี้อยู่กับลูกศิษย์ที่อยู่กับหลวงปู่มานาน บางองค์๑๕ปี ปัจจุบันเป็นเจ้าอาวาสวัดอื่น ท่านซ่อนไม่อยากดัง ท่านเหล่านี้รู้จริง แต่ไม่อวดประกาศบอกใคร ชาวบ้านรอบวัดเขารู้ดี คนไกลไม่รู้และที่ผมรู้เพราะท่านก็เป็นศิษย์ครูบาสิงห์โตด้วยเลยสนิทกัน ท่านจึงเปิดเผย
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSC08585.jpg
      DSC08585.jpg
      ขนาดไฟล์:
      9.2 KB
      เปิดดู:
      45
    • DSC08605.jpg
      DSC08605.jpg
      ขนาดไฟล์:
      7.5 KB
      เปิดดู:
      53
    • DSC08610.jpg
      DSC08610.jpg
      ขนาดไฟล์:
      8.5 KB
      เปิดดู:
      55
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 มิถุนายน 2009
  19. numthip

    numthip เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มกราคม 2008
    โพสต์:
    7,094
    ค่าพลัง:
    +65,143

    ถ่ายภาพได้สวยมากครับ จะเอาไว้เป็นตัวอย่างพัฒนาฝีมือบ้าง
     
  20. donjudo077

    donjudo077 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กันยายน 2005
    โพสต์:
    4,719
    ค่าพลัง:
    +14,438

    แหม สงสัยไปบ่อย เหอๆๆ ผมว่าคุณกับผมต้องเคยเจอกันแล้วแน่เลย เพราะว่าผมไปบ่อยเหมือนกันครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...