ประเทศไทยจะเกิดอุบัติภัยอย่างที่ทำนายกันจริงๆหรือไม่

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย koymoo, 25 มกราคม 2005.

  1. kananun

    kananun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    10,282
    ค่าพลัง:
    +114,775
    อย่าลืมว่า พระเครื่อง วัตถุมงคลนั้น ท่านสงเคราะห์ได้ เฉพาะท่านผู้มีความเคารพในพระรัตนไตรเท่านั้น

    และต้องไม่เกินอำนาจผลของกรรมอีกด้วย

    อย่างไรก็ตาม หากท่านที่มีความเคารพพระรัตนไตร แม้ถึงคราวถึงวาระ หากต้องสิ้นชีพไป แต่จิตมีเครื่องรำลึกในพุทธานุสติก็ดี สังฆานุสติก็ดี ท่านก็มีสุคติเป็นที่ไป

    หากท่านมีพุทธานุสติรำลึกขอให้พระท่านช่วย ก็จัดเป็นอนุสติในกรรมฐานสี่สิบกอง ตายไป อย่างน้อยก็ สวรรค์

    หากท่านภาวนาพระคาถา หรือภาวนาพุทโธ จนจิตเป็นสมาธิ หากตายไปในขณะนั้น ท่านก็ไปพรหม

    ท่านที่เก่งมากๆ เก่งจนเกินพระพุทธเจ้า เกินครูบาอาจารย์ จนกลายเป็นการปรามาสพระรัตนไตรนั้น ผมก็ไม่กล้าแจ้งที่ไปและไม่กล้า โมทนาครับ

    ยึดไตรสรณะคมม์กันเอาไว้ครับ
     
  2. kananun

    kananun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    10,282
    ค่าพลัง:
    +114,775
    <table id="post2185745" class="tborder" width="100%" align="center" border="0" cellpadding="6" cellspacing="0"><tbody><tr valign="top"><td class="alt2" style="border-style: none solid; border-color: -moz-use-text-color rgb(255, 255, 255); border-width: 0px 1px;" width="175">ปาฏิหาริย์<!-- google_ad_section_end --> <script type="text/javascript"> vbmenu_register("postmenu_2185745", true); </script>
    สมาชิก

    [​IMG]

    วันที่สมัคร: Jan 2006
    ข้อความ: 778
    Groans: 5
    Groaned at 1 Time in 1 Post
    ได้ให้อนุโมทนา: 6,826
    ได้รับอนุโมทนา 12,196 ครั้ง ใน 780 โพส
    พลังการให้คะแนน: 312 [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]


    </td> <td class="alt1" id="td_post_2185745" style="border-right: 1px solid rgb(255, 255, 255);"> [​IMG]
    <hr style="color: rgb(255, 255, 255); background-color: rgb(255, 255, 255);" size="1"> <!-- google_ad_section_start -->
    วิธีสู้ "หวัดพันธุ์ใหม่"

    Thairath วันจันทร์ที่ 15 มิถุนายน พ.ศ.2552

    ผมได้รับแผ่นปลิวแนะวิธีป้องกันไข้หวัดพันธุ์ใหม่จากกระทรวงสาธารณสุขเดี๋ยว นี้เอง ขออนุญาตนำลงทุกตัวอักษรเพื่อประโยชน์ของท่านผู้อ่านทุกๆท่าน
    เนื้อหาสาระมีดังนี้ครับ

    เชื้อสาเหตุ
    เกิดจากเชื้อไวรัสไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ ชนิดเอ เอช 1 เอ็น 1 (A/H1N1) เป็นเชื้อตัวใหม่ที่ไม่เคยพบมาก่อน เกิดจากการผสมสารพันธุกรรมระหว่างเชื้อไข้หวัดใหญ่ของคน สุกร และนก
    เป็นโรคที่แพร่ติดต่อระหว่างคนสู่คน พบที่ประเทศเม็กซิโกและสหรัฐอเมริกา แล้วแพร่ไปยังอีกหลายประเทศ

    การแพร่ติดต่อ
    การแพร่ติดต่อจากคนหนึ่งไปยังอีกคนหนึ่งเกิดขึ้นได้ง่าย เกิดจากการถูกผู้ป่วยไอ จามรดโดยตรง หรือหายใจเอาฝอยละอองเสมหะ น้ำมูก น้ำลายในระยะ 1 เมตร เนื่องจากเชื้อไวรัสอยู่ในเสมหะ น้ำมูก น้ำลาย แต่บางรายอาจได้รับเชื้อทางอ้อมผ่านทางมือหรือสิ่งของเครื่องใช้ที่ปนเปื้อน เชื้อ เช่น แก้วน้ำ ลูกบิดประตู โทรศัพท์ ผ้าเช็ดมือ เป็นต้น เชื้อจะเข้าสู่ร่างกายทางจมูก ตา ปาก
    ผู้ป่วยอาจเริ่มแพร่เชื้อได้ตั้งแต่ 1 วันก่อนป่วย ช่วง 3 วันแรกจะแพร่เชื้อได้มากสุด ระยะแพร่เชื้อมักไม่เกิน 7 วัน

    อาการป่วย
    ผู้ป่วยส่วนใหญ่จะเริ่มมีอาการหลังจากได้รับเชื้อไวรัส 1-3 วัน น้อยรายที่นานถึง 7 วัน อาการป่วยใกล้เคียงกันกับโรคไข้หวัดใหญ่ที่เกิดขึ้นทั่วไป เช่น มีไข้ ปวดศีรษะ ปวดเมื่อยกล้ามเนื้อ อ่อนเพลีย ไอ เจ็บคอ อาจมีอาการเบื่ออาหาร คลื่นไส้ อาเจียน หรือท้องเสียด้วย
    ผู้ป่วยส่วนใหญ่มีอาการไม่รุนแรง หายป่วยได้โดยไม่ต้องนอนรักษาในโรงพยาบาล อาการจะทุเลาและหายป่วยภายใน 5-7 วัน แต่บางรายที่มีอาการปอดอักเสบรุนแรง จะมีอาการหายใจเร็ว เหนื่อย หอบ หายใจลำบาก ซึ่งอาจทำให้เสียชีวิตได้

    การรักษา
    ผู้ป่วยที่มีอาการรุนแรงต้องรีบไปโรงพยาบาลทันทีแพทย์จะพิจารณาให้ยาต้าน ไวรัสคือ ยาโอลเซลทามิเวียร์ (oseltamivir) เป็นยาชนิดกิน หากผู้ป่วยได้รับยาภายใน 2 วันหลังเริ่มป่วย จะให้ผลการรักษาดี
    ผู้ป่วยที่อาการไม่มาก เช่น ไข้ต่ำๆตัวไม่ร้อนจัด และยังรับประทานได้ อาจไปพบแพทย์ที่คลินิก หรือขอรับยาและคำแนะนำจากเภสัชกรใกล้บ้าน และดูแลรักษาที่บ้านได้โดย
    * รับประทานยารักษาตามอาการ เช่น ยาลดไข้พาราเซตามอล ยาละลายเสมหะ วิตามิน และเช็ดตัวลดไข้เป็นระยะด้วยน้ำสะอาดไม่เย็น
    * ดื่มน้ำสะอาดและน้ำผลไม้มากๆ งดดื่มน้ำเย็น
    * พยายามรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ให้ได้มากพอเพียง เช่น โจ๊ก ข้าวต้ม ไข่ ผัก ผลไม้ เป็นต้น
    * ไม่จำเป็นต้องรับประทานยาปฏิชีวนะ ยกเว้นติดเชื้อแบคทีเรียแทรกซ้อน ซึ่งต้องรับประทายาจนหมดตามแพทย์สั่ง เพื่อป้องกันไม่ใช้เชื้อดื้อยา
    * ให้นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ ในห้องที่มีอากาศถ่ายเทดี

    การป้องกันไม่ให้ติดเชื้อ
    * หลีกเลี่ยงการคลุกคลีกับผู้ป่วยไข้หวัดใหญ่
    * หากต้องดูแลผู้ป่วยควรสวมหน้ากากอนามัย และให้ผู้ป่วยสวมหน้ากากอนามัยด้วย หลังดูแลผู้ป่วยทุกครั้ง ควรรีบล้างมือด้วยน้ำ และสบู่ให้สะอาดทันที
    * ไม่ใช้แก้วน้ำ หลอดดูดน้ำ ช้อนอาหาร ผ้าเช็ดมือ ผ้าเช็ดหน้าร่วมกับผู้อื่น โดยเฉพาะผู้ป่วยไข้หวัดใหญ่
    * ใช้ช้อนกลางทุกครั้ง เมื่อรับประทานอาหารร่วมกับผู้อื่น
    * หมั่นล้างมือบ่อยๆด้วยน้ำและสบู่ หรือเจลแอลกอฮอล์โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลัง ไอ จาม
    * รักษาสุขภาพให้แข็งแรง โดยรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ รวมทั้งไข่ นม ผัก และผลไม้ ดื่มน้ำสะอาดและนอนหลับพักผ่อนให้พอเพียง ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ หลีกเลี่ยงบุหรี่ และสุรา

    การป้องกันไม่ให้แพร่เชื้อ
    * หากป่วยเป็นไข้หวัดใหญ่ ควรหยุดงานหยุดเรียน เป็นเวลา 3-7 วัน ซึ่งจะช่วยลดการแพร่ระบาดได้มาก
    * หลีกเลี่ยงการคลุกคลีใกล้ชิดกับผู้อื่น
    * สวมหน้ากากอนามัย เมื่ออยู่กับผู้อื่น หรือใช้ทิชชูปิดจมูกปากทุกครั้งที่ไอจาม ทิ้งทิชชูลงในถังขยะที่มีฝาปิด แล้วล้างมือให้สะอาด
    </td></tr></tbody></table>
     
  3. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เตือน'อิวิคต้า'มดคันไฟมหาภัยกัดต่อยถึงตาย

    [​IMG]
    (Solenopsis invicta)

    นักวิชาการเตือนภัยคุกคามของมดคันไฟตัวใหม่พันธุ์ "อิวิคต้า" จากอเมริกาใต้ กำลังแพร่ระบาดเข้าสู่เอเชีย มีพิษร้ายกัดถึงตาย คาดว่าจะเข้าไทยในไม่ช้านี้ ชี้สาเหตุเกิดจากภาวะโลกร้อนส่งผลกระทบกับชีวิตความเป็นอยู่ของมด

    รศ.ดร.เดชา วิวัฒน์วิทยา อาจารย์ประจำภาควิชาชีววิทยาป่าไม้ คณะวนศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เปิดเผยว่า ภาวะโลกร้อนส่งผลให้เกิดการแพร่ขยายพันธุ์ของแมลงและมดเพิ่มมากขึ้น ซึ่งในขณะนี้มีมดคันไฟตัวใหม่สายพันธุ์อิวิคต้า มีถิ่นกำเนิดอยู่ในทวีปอเมริกาใต้ กำลังแพร่ระบาดไปเกือบทั่วโลก และเริ่มเข้ามาในเอเชียแล้ว โดยพบได้ในประเทศไต้หวันและฮ่องกง คาดว่าจะเข้ามาสู่ประเทศไทยในไม่ช้านี้ ทั้งนี้ ขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเฝ้าระวังการคุกคามของมดคันไฟอิวิคต้า เพราะมีพิษร้ายแรง เมื่อกัดต่อยคนแล้วจะทำให้ผิวหนังอักเสบ คนที่มีอาการแพ้อย่างรุนแรงก็อาจหมดสติและเสียชีวิตได้

    "มดคันไฟชนิดนี้สามารถปรับตัวและขยายพันธุ์ได้อย่างรวดเร็ว ประเทศที่มีการระบาดอย่างหนัก เช่น สหรัฐอเมริกา ได้จัดตั้งศูนย์เตือนภัยขึ้นเพื่อยับยั้งการขยายพันธุ์ บรรเทาความเดือดร้อนของผู้ที่โดนต่อย และเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจากการกัดกินพืชผักต่างๆ ซึ่งมีแนวโน้มสูงที่มดคันไฟตัวใหม่จะเข้ามาในประเทศไทย ด้วยการติดมากับเรือสินค้าหรือการขนส่งทางอื่นๆ" รศ.ดร.เดชากล่าวเตือน

    นักวิชาการ ม.เกษตรศาสตร์ กล่าวอีกว่า สำหรับความร้ายแรงของมดคันไฟอิวิคต้า คือเหล็กในมีพิษสะสมทำให้เกิดอาการไหม้และคันอย่างรุนแรง พิษจะออกฤทธิ์อยู่นานเป็นชั่วโมง และเป็นเม็ดตุ่มพองซึ่งกลายเป็นหนองสีขาว ทำให้เนื้อเยื่อตายและเป็นอันตรายต่อชีวิต สำหรับรูปร่างหน้าตาภายนอกของมดคันไฟชนิดนี้ แทบจะไม่มีความแตกต่างจากมดคันไฟที่พบเห็นในไทย แต่จะมีผิวลำตัวเรียบและสดใสกว่า ถ้าสังเกตให้ดีจะเห็นว่ามีฟันตรงกลางริมฝีปากบน และมองด้วยตาเปล่าไม่ค่อยเห็นต้องอาศัยแว่นขยาย

    ส่วนการสร้างถิ่นอาศัยจะเป็นแบบรังหรือจอมโดยใช้มูลดิน ซึ่งจะมีเส้นผ่าศูนย์กลางมากกว่า 1 เมตร ความสูงประมาณ 4-24 นิ้ว และมีจำนวนประชากรมากถึง 500,000 ตัวต่อรัง ชอบอยู่ในบริเวณที่มีน้ำไหลเวียน พื้นที่การเกษตร แม่น้ำลำคลองและชายทะเล ขณะที่มดคันไฟธรรมดาในไทยจะสร้างรังเรียบๆ กับพื้น ไม่มีจอม และมีจำนวนเพียง 10,000 ตัวต่อรัง

    รศ.ดร.เดชาระบุว่า ในสหรัฐอเมริกา มดชนิดนี้สร้างความเสียหายทางการเกษตรในวงกว้าง ด้วยการทำลายระบบรากของพืชต่างๆ ในพื้นที่แพร่ระบาดอย่างหนัก มดจะเข้าทำลายสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมขนาดเล็ก และแมลงที่สร้างรังใต้ดิน ซึ่งได้สร้างความเสียหายต่ออุตสาหกรรมการเกษตรเป็นมูลค่านับพันล้านบาทต่อปี ดังนั้น หากพบให้รีบทำลายรังหรือส่งตัวอย่างมาให้นักวิชาการตรวจสอบเพื่อควบคุมการแพร่ขยายพันธุ์ โดยสามารถส่งตัวอย่างมดที่สงสัยได้ที่พิพิธภัณฑ์มด มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ โทรศัพท์ 0-2579-0176 ต่อ 510.

    ที่มา http://www.thaipost.net/x-cite/150609/6220
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  4. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>
    ยลเขื่อนสามโตรกจากภาพถ่ายอวกาศ
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>15 มิถุนายน 2552 15:31 น.</TD></TR></TBODY></TABLE>
    [​IMG]

    เอเจนซี่ – ภาพถ่ายชิ้นใหม่จากห้วงอวกาศ เผยให้เห็นบริเวณภูมิประเทศ ที่ถูกน้ำไหลบ่าเข้าท่วม จากการก่อสร้างเขื่อนสามโตรก เขื่อนยักษ์ใหญ่แดนมังกร ซึ่งตกเป็นเป้าโจมตีจากนักอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมไม่จบสิ้น

    เขื่อนสามโตรกเป็นเขื่อนขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ก่อสร้างเสร็จในปี 2549 เพื่อส่งน้ำป้อนโรงผลิตกระแสไฟฟ้าพลังน้ำ ซึ่งมีขนาดมหึมาที่สุดบนแผ่นพิภพเช่นเดียวกัน

    เขื่อนแห่งนี้สามารถผลิตไฟฟ้าปริมาณมหาศาล แต่ขณะเดียวกัน สิ่งแวดล้อมทางธรรมชาติ และชุมชนท้องถิ่นก็ได้รับความเดือดร้อนเหลือคณานับจากมัน

    เขื่อนสามโตรกมีโครงสร้างยาว 2.3 กิโลเมตร การก่อสร้างทำให้ประชาชน 1 ล้าน 2 แสนคน ต้องโยกย้ายถิ่นอาศัย โดยบริเวณอ่างรองรับน้ำครอบคลุมพื้นที่ถึง 13 เมือง และกว่า 1,300 หมู่บ้าน รวมทั้งแหล่งโบราณคดีอีกจำนวนหนึ่ง

    ภาพชิ้นนี้เป็นฝีมือการถ่ายของนักบินอวกาศบนสถานีอวกาศนานาชาติเมื่อวันที่ 15 เมษายนที่ผ่านมา โดยคุณจะเห็นพื้นที่ ซึ่งถูกกำหนดให้น้ำเข้าท่วม แผ่ยาวเฟื้อยตรงด้านหลังเขื่อน

    นักอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมอ้างว่า ผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมจากเขื่อนสามโตรกมีความซับซ้อน และเขื่อนได้ทำให้ระบบนิเวศทางธรรมชาติเปลี่ยนแปลงไป

    นักวิทยาศาสตร์ยังระบุว่า แม้เขื่อนจะช่วยป้องกันไม่ให้เกิดอุทกภัย สร้างความเสียหายแก่พื้นที่ราบลุ่มปลายน้ำ แต่มันก็ก่อความเสี่ยงใหม่ ๆ โดยการสะสมของมวลน้ำอาจทำให้เกิดความเสี่ยงแผ่นดินถล่มมากขึ้น ตลอดจนเชื้อโรค ที่มากับน้ำ หรือแม้กระทั่งการเกิดแผ่นดินไหว ซึ่งเป็นเรื่องใหญ่ทีเดียว

    ที่มา http://www.manager.co.th/China/ViewNews.aspx?NewsID=9520000067419
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  5. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    อิทธิพลเขื่อนสามโตรก -Three Gorges Dam ต่อไทย

    [​IMG]

    ผมมีโอกาสได้ไปพิพิธภัณฑ์ China</PLACENAME /> Three</PLACENAME /> Gorges</PLACENAME /> Museum</PLACETYPE /></PLACE /> ที่มหานครฉงชิ่ง ไปเห็นแล้วน่าตกใจถึงความยิ่งใหญ่ที่ได้พบถึงกระบวนการของการก่อสร้างอภิมหาโครงการของโลก คือเขื่อนสามโตรก หรือ Three Gorges Dam ซึ่งมีการประเมินกันไปต่าง ๆ นานา ว่าเขื่อนดังกล่าวจะกั้นน้ำปริมาณมหาศาลซึ่งอาจจะทำให้แกนโลกเอียงไป และอาจจะมีส่วนทำให้โลกร้อนตามสถานการณ์ได้ นอกจากนั้นก็มีการโจมตีถึงผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม และผลกระทบต่อสังคมที่ต้องอพยพคนนับล้าน กระทบต่อชุมชน โบราณวัตถุ วัฒนธรรม วิถีชีวิตมากมาย ซึ่งก็ว่ากันไป

    แต่ที่น่าสนใจคือแนวคิด นโยบายและวิสัยทัศน์ของจีนที่สร้างโครงการนี้ขึ้นมา ซึ่งนอกจากนัยยะทางเศรษฐกิจแล้ว ก็ว่ากันว่าจีนทำโครงการนี้ด้วยจุดประสงค์ทางการเมืองด้วย นั่นคือแสดงให้โลกเห็นถึงพลังอำนาจของจีน ซึ่งชาติตะวันตกคงไม่สามารถทำโครงการที่ต้องอพยพผู้คนนับล้านเช่นนี้ได้อย่างแน่นอน และยังเป็นการสำแดงฝีมือด้านวิศวกรรมของประเทศด้วย ซึ่งก็ตอกย้ำได้ดีว่าขณะนี้จีนก็ส่งยานอวกาศเสิ้นโจว ประสบความสำเร็จและมีแผนที่จะบุกดาวอังคารและดวงจันทร์อีก ซึ่งก็คงจะจริง

    แต่ในทางกลับกันก็มีการมองกันว่าแบบนี้จีนก็สุ่มเสี่ยงเกินไป เพราะเขื่อนดังกล่าวจะกลายเป็นจุดยุทธศาสตร์สำคัญของประเทศ หากมีการก่อวินาศกรรม หรือภัยธรรมชาติรุนแรงขึ้น ปริมาณน้ำที่มหาศาลจะโถมทับไปยังมหานครของจีน ที่เป็นศูนย์กลางและหัวใจของจีนอย่างเซี่ยงไฮ้ พูดง่าย ๆ ว่าเพียงมีประเทศใดอุตริตั้งขีปนาวุธ โดยมีเป้าหมายที่เขื่อนสามโตรกก็หนาวแล้ว

    มิติที่น่าสนใจอีกด้านหนึ่งของการสร้างเขื่อนดังกล่าวก็ได้ผ่านภาพยนตร์เรื่อง Still Life หรือ ซันเสียห่าว เหริน ที่คว้ารางวัลใหญ่ "สิงโตทองคำ" ซึ่งเป็นผลงานของ เจี่ยจางเคอ ผู้กำกับชาวจีนไฟแรงวัย 36 ที่มีเรื่องราวต่อต้านการสร้าง The Three Gorges Dam หรือ เขื่อนสามโตรก ของทางการจีน ที่ใช้เวลาก่อสร้างมาแล้วถึง 12 ปี และเขือนนี้จะกลายเป็นงานวิศวกรรมโยธาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกเมื่อมันเปิดใช้ในปี 2009

    แต่ผลของการสร้างเขื่อนดังกล่าวยังผลให้ชาวบ้านรอบๆ บริเวณดังกล่าวตั้งเผชิญกับสภาวะน้ำท่วมและต้องย้ายถิ่นฐานกันถึง 1.3 ล้านคน โดยในเรื่องกล่าวถึงคนงานสองคน ที่กลับไปตามหาภรรยาในหมู่บ้านที่กลายเป็นเมืองบาดาล อันเป็นผลกระทบจากการสร้างเขือนยักษ์ดังกล่าว ซึ่งก็น่าหดหู่เช่นกัน แต่ที่ผมได้ไปดูแผนการย้ายคนของเขา ก็ทำเป็นขั้นเป็นตอนในการย้ายเมือง ย้ายคนแถมสวัสดการเพียบ แต่ก็คงไม่คุ้มกับสิ่งที่อยู่เบื้องหลังคือความผูกพันบ้านเกิด ความรู้สึกในใจที่ยากจะหาอะไรมาทดแทนได้

    ทั้งนี้ The Three Gorges Dam (เขื่อนสามโตรก) มีชื่อที่ชาวจีนเรียกว่า ‘ซานเซี้ยต้าป้า’ เขื่อนที่ใหญ่ที่สุดในโลกโดยการก่อสร้างของรัฐบาลจีน กั้นแม่น้ำแยงซี เมืองอี้ชาง มณฑลหูเบ่ย ประเทศจีน มีมูลค่างานก่อสร้างกว่า 30,000 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือ 1.2 ล้านล้านบาท ตัวเขื่อนมีความกว้าง <METRICCONVERTER w:st="on" productid="2,309 เมตร" />2,309 เมตร</METRICCONVERTER /> ความสูง <METRICCONVERTER class=inlineimg title="Tongue out" alt="" border="0" src="http://palungjit.org/images/smilies/tongue-smile.gif" ns1:p185 เมตร</METRICCONVERTER /> โดยมีเครื่องสร้างกระแสไฟฟ้า (generators) จำนวน 26 ตัว เพื่อสร้างพลังงานไฟฟ้ามากกว่า 18,000 เมกะวัตต์ วัสดุที่ใช้งานก่อสร้าง ประกอบด้วย ซีเมนต์ 10.8 ล้าน ตัน เหล็กเส้น 1.9 ล้านต้น และไม้แบบ 1.6 ล้านตัน เริ่มก่อสร้างปี 1993 คาดว่าจะแล้วเสร็จ ปี 2009 และต้องอพยพพลเมือง 1.3 ล้านจะต้องอพยพโยกย้ายออกไปจากพื้นที่นํ้าท่วม เป็นเขื่อนจีนใหญ่กว่าเขื่อนพลังไฟฟ้าฮูเวอร์ (Hoover Dam) ที่ใหญ่ที่สุดในอเมริกาเกือบ 10 เท่า

    นับเป็นสิ่งก่อสร้างที่มนุษย์สามารถมองเห็นได้จากดวงจันทร์ นับตั้งแต่กำแพงเมืองจีนเป็นต้นมา โครงการสร้างเขื่อนใช้คนงานทั้งสิ้น 25,000 คน รัฐบาลจีนมีแผนการก่อสร้างเขื่อนสามโตรกนี้มาตั้งแต่ปี 1919 ในสมัยของ ดร.ซุนยัทเซ็นเพื่อป้องกันน้ำท่วมแต่ยังไม่สามารถเริ่มได้ เนื่องจากต้องอพยพประชาชนริมฝั่งแม่น้ำกว่า 3 ล้านคนออกจากถิ่นที่อยู่ ไม่เช่นนั้นบ้านเรือนของประชาชนต้องจมอยู่หลังเขื่อน ภายหลังจึงเริ่มก่อสร้างในปี 1994 (โดยไม่มีรายงานว่าอพยพคนไปไว้ที่ไหน) และเพิ่งสร้างเสร็จเมื่อปลายเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา The Three Gorges Dam จึงกลายเป็นสัญลักษณ์แห่งความมุ่งมั่นที่ไม่เคยหยุดพักของจีนที่จะก้าวขึ้นมาเป็นมหาอำนาจทางเศรษฐกิจประเทศหนึ่งของโลก

    วันที่ 21 ธันวาคม 2001 รัฐบาลจีนได้ประกาศ "มาตรการมุ่งสู่ภาคตะวันตก" (Imple-mentation Measures of the Go-West Policy) ครอบคลุมการให้สิทธิพิเศษภาษีทั้งจากภายในและต่างประเทศ และเน้นพัฒนาอุตสาหกรรมทางด้านทรัพยากรและพลังงาน เพื่อใช้ประโยชน์จากข้อได้เปรียบของภูมิภาคนี้ ซึ่งมีความอุดมสมบูรณ์ของทรัพยากรธรรมชาติและแร่ธาตุที่สำคัญต่างๆ ตัวอย่างโครงการขนาดใหญ่ที่สำคัญที่สุด คือ การสร้าง "เขื่อนสามโตรก" (Three Gorges Dam) ซึ่งจะเป็นเขื่อนขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ตั้งอยู่บนสามช่องแคบของแม่น้ำฉางเจียง (แยงซีเกียง)

    หากเขื่อนขนาดยักษ์นี้สร้างได้สำเร็จตามที่ตั้งเป้าหมายไว้จะช่วยก่อประโยชน์ทางเศรษฐกิจ เช่น การผลิตกระแสไฟฟ้าให้กับมณฑลใกล้เคียงหลายแห่ง รวมทั้งเพิ่มความคล่องตัวในด้านการขนส่ง ทำให้เรือเดินทะเลขนาด 10,000 ตันสามารถเดินทางถึงมหานครฉงชิ่ง (ปัจจุบันนี้ เรือขนส่งขนาดใหญ่ที่สุดที่จะผ่านไปฉงชิ่งได้มีขนาดเพียง 1,500 ตัน) ช่วยเชื่อมโยงเส้นทางคมนาคมทางน้ำจากฉงชิ่ง เพื่อออกสู่ทะเลบริเวณมหานครเซี่ยงไฮ้

    การประเมินและวิเคราะห์กันว่าวันใดที่เขื่อนสามโตรกสร้างเสร็จ ราคาสินค้าของจีนที่ผลิตจากทางภาคตะวันตก จะราคาถูกกว่าปัจจุบันหลายเท่าตัวเนื่องจากมีต้นทุนในการผลิตที่ต่ำลงมาก นอกจากนั้นค่าขนส่งยังจะถูกกว่าและรวดเร็วกว่านี้อีกมาก เมื่อเขื่อนสามโตรกเสร็จ จะทำให้เกิดทะเลสาบยาวถึง <METRICCONVERTER w:st="on" productid="600 กม." />600 กม.</METRICCONVERTER /> เรือเดินสมุทรขนาด 10,000 ตัน จะสามารถแล่นเข้าไปในใจกลางของจีน คือ นครฉงชิ่ง ได้อย่างสบายใจเฉิบ ตอนที่ผมตระเวนสำรวจตรวจตราดินแดนต่างๆ ของจีนนั้น รถราวิ่งได้สบาย

    ที่สำคัญสินค้าย่อมจะลงมาสู่ทางมณฑลยูนนานผ่านทางแม่น้ำโขงและถนนคุนหมิง – กรุงเทพฯ ในอนาคตอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ถึงตอนนั้นเขื่อนใหญ่ของสินค้าจีนก็พร้อมทะลักท่วมไทยอีกไม่นานวันแน่นอน

    ซันเสียห่าว เหริน!!!!

    ที่มา http://www.oknation.net/blog/print.php?id=17016
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 มิถุนายน 2009
  6. กิตฺติคุโณ

    กิตฺติคุโณ Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กันยายน 2008
    โพสต์:
    59
    ค่าพลัง:
    +61
    มันเกิดขึ้นอีกแล้ว อยากให้พี่น้องช่วยกันรายงานเรื่องเมฆสีรุ้งนะครับ
    เพราะรู้สึกว่าจะมีความสัมพันธ์กับสนามแม่เหล็กโลก และแผ่นดินใหวอย่างมาก
     
  7. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    คำทำนายแผ่นดินแยกในประเทศเกาหลีเหนือและใต้

    [​IMG]

    แผ่นดินไหวรุนแรงและถี่มากขึ้น..ประเทศบางประเทศเช่น เกาหลีเหนือและใต้ แผ่นดินจะแยกออกจากกันให้เห็นเป็นแนวดิ่ง เพื่อให้ได้เรียนรู้บทเรียนแห่งความรักและความเป็นหนึ่งเดียวกันที่แท้จริง..

    (อ้างอิงมาจากคำทำนายของ อ.ปริญญา ตันสกุล เมื่อวันที่ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2552)

    เกาหลีเหนือสร้างศูนย์ทดลองนิวเคลียร์ใต้ดินอีกหลายแห่ง

    [​IMG]

    โซล 15 มิ.ย.-สำนักข่าวยอนฮัพของเกาหลีใต้ รายงานว่า เกาหลีเหนืออาจสร้างสถานที่ทดลองนิวเคลียร์ใต้ดินอีกหลายแห่งในจังหวัดทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ซึ่งอยู่ในบริเวณเดียวกันกับการทดลองนิวเคลียร์ 2 ครั้งแรก

    รายงานอ้างแหล่งข่าวกรองของเกาหลีใต้ ระบุว่า เกาหลีเหนือสร้างสถานที่ทดลองนิวเคลียร์ใต้ดิน 2 หรือ 3 แห่ง ตั้งอยู่ภายในหรือรอบ ๆ เมืองปองกเยรี ในจังหวัดคิลจู ใกล้ชายฝั่งทะเล

    ทางด้านหนังสือพิมพ์จุงอัง อิลโบ อ้างแหล่งข่าวเช่นกันว่า เจ้าหน้าที่เกาหลีใต้และสหรัฐ กำลังใช้ดาวเทียมตรวจสอบโรงงานใต้ดิน 11 แห่งของเกาหลีเหนือ ด้วยคาดว่าจะใช้ทดลองนิวเคลียร์ครั้งที่ 3 แต่เจ้าหน้าที่ข่าวกรองสหรัฐ เผยว่า ขณะนี้ยังไม่มีสัญญาณใด ๆ ที่บ่งชี้ว่าเกาหลีเหนือเตรียมทดลองนิวเคลียร์

    ทั้งนี้ในจำนวนโรงงานใต้ดิน 11 แห่งนั้น บางแห่งตั้งอยู่ทางเหนือและที่เมืองคุมชาง-รี ทางตะวันตกเฉียงเหนือ ซึ่งเป็นสถานที่ที่สงสัยว่าซ่อนโรงงานปรมาณูในปี 2541 .-สำนักข่าวไทย

    2009-06-15 10:38:31

    ที่มา http://news.mcot.net

    หมายเหตุ

    ดูจากคำทำนายและข่าวการทดลอง ระเบิดนิวเคลียร์ใต้ดินหลายครั้งของประเทศเกาหลีเหนือแล้ว ก็มีความเป็นไปได้สูงมากที่จะเกิดแผ่นดินแยก ที่ประเทศเกาหลีทั้งเหนือและใต้ และน่าจะส่งผลไปถึงประเทศญี่ปุ่นที่อยู่ใกล้กันด้วย เพราะแรงระเบิดนิวเคลียร์ ย่อมจะไปสร้างแรงสั่นสะเทือนให้กับเปลือกโลกในบริเวณนั้นครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 มิถุนายน 2009
  8. วรเดช

    วรเดช เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    1,753
    ค่าพลัง:
    +6,146
    [​IMG]
    เด็กชายวัย 13 ปี ยอดกตัญญู ทำงานหาเงินเลี้ยงตัวเอง โดยอยู่กับยายแค่ 2 คน แต่มาป่วยเป็นมะเร็ง รักษาตัวอยู่ที่ จ.พิษณุโลก ทำให้อยู่เพียงลำพัง ​ต้องขอตั๋วรถไฟฟรีเยี่ยมทุกวันเสาร์…

    เมื่อ เวลา 06.30 น.วันนี้ (15 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า มีเด็กชายอายุ 13 ปี อาศัยอยู่กับยายที่ป่วยเป็นโรคมะเร็งขั้นสุดท้าย ซึ่งเป็นเด็กกัตญญู คอยดูแลยายที่เจ็บป่วย รู้จักช่วยเหลือตนเอง และ ผู้อื่น แลกเงินค่าอาหารและของใช้ประจำวัน แม้ความเป็นอยู่จะยากจน อยากให้สังคมให้ความช่วยเหลือ
    ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่าทุกวัน เสาร์ เวลา 12.00 น. จะมีเด็กชายรูปร่างผอมสูงประมาณ 135 เซนติเมตร ผิวคล้ำ มักสวมเสื้อยืด และกางเกงขาสั้นในสภาพเก่า เดินเท้าจากบ้านม่อนดินแดงมายังสถานีรถไฟศิลาอาสน์ ในเขตเทศบาลเมืองอุตรดิตถ์ จังหวัดอุตรดิตถ์ ซึ่งเดินเท้าโดยคิดเป็นระยะทาง 10 กิโลเมตร หิ้วถุงพลาสติกใส่นมกล่อง 1 แพ็ค เพื่อมาขอตั๋วรถไฟฟรีจากเจ้าหน้าที่ที่ช่องจำหน่ายตั๋วจำนวน 1 ที่นั่ง เดินทางไปยัง จ.พิษณุโลกเพื่อไปเยี่ยมยายที่ป่วยด้วยโรคมะเร็งปากมดลูกระยะสุดท้าย รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลพุทธชินราช
    หลังจากที่ ผู้สื่อข่าวทราบเรื่องจึงได้เดินทางไปยังโรงเรียนเทศบาลวัดท้ายตลาด ต.ท่าอิฐ อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ และขอพบกับนางประทุมทิพย์ ไพเราะ ผู้อำนวยการโรงเรียนเทศบาลวัดท้ายตลาด พร้อมทั้งแจ้งถึงจุดมุ่งหมายให้ผู้อำนวยการโรงเรียนได้รับทราบ ซึ่ง นางปทุมทิพย์ กล่าวว่า เด็กที่ผู้สื่อข่าวกล่าวถึงนั้นมีชื่อจริงก็คือ เด็กชายอาร์ม แสงหัวช้าง อายุ 13 ปี นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนเทศบาลวัดท้ายตลาด เทศบาลเมืองอุตรดิตถ์ และได้รับรู้เรื่องของเด็กชายอาร์มแล้ว ซึ่งเด็กชายอาร์ม ต้องเดินเท้า จากบ้านพักที่บ้านม่อนดินแดง ต.ท่าเสา อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ มาเรียนหนังสือที่โรงเรียน ใช้ระยะทาง 5 กิโลเมตร
    ตอนหลังได้รู้ว่า ยายของเด็กชายอาร์มป่วยเป็นโรคมะเร็งระยะสุดท้าย แพทย์จากโรงพยาบาลจังหวัดอุตรดิตถ์ได้ส่งตัวยายไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลพุทธ ชินราช จังหวัดพิษณุโลก โดยใช้บัตรผู้สูงอายุรักษา แต่เด็กชายอาร์มต้องลำบากอยู่คนเดียว ไม่มีใครดูแล ทุกวันเสาร์เด็กชายอาร์มจะเดินทางไปเยี่ยมยายที่โรงพยาบาลที่จังหวัด พิษณุโลก ตนเองเห็นว่าเด็กชายอาร์มเป็นเด็กกตัญญู และมีความประพฤติดี เป็นเด็กดีมากๆ เป็นเด็กที่มีความประหยัด เกรงใจ และจะไม่ยอมเอาของใครฟรีๆ แต่จะขอแลกกับการทำงาน ตั้งแต่ยายไม่สบายและไปอยู่ จ.พิษณุโลก ทางโรงเรียนอนุญาตให้เด็กชายอาร์ม มารับประทานอาหารฟรีที่โรงอาหารทุกมื้อ แต่เด็กชายอาร์มจะขอช่วยงานแม่ครัว และทำความสะอาดโรงอาหาร เพื่อแลกกับอาหาร
    [​IMG]
    ผู้อำนวยการโรงเรียน กล่าวอีกว่า ตนได้ชวนครู-อาจารย์ ในโรงเรียน หักเงินเดือนออกคนละ 100 บาท เพื่อตั้งเป็นเงินกองกลางไว้สำหรับงานต่างๆไม่ว่าจะเป็นงานกุศล งานบุญ ซึ่งเงินส่วนหนึ่งจะช่วยเหลือเด็กชายอาร์ม โดยเฉพาะใช้ซื้อสิ่งของเครื่องใช้ในชีวิตประจำวัน และค่าขนม ไม่น่าเชื่อเด็กชายอาร์มไม่เคยมาขอเบิกเงินดังกล่าวแม้แต่บาทเดียว เมื่อสอบถามจะได้รับคำตอบว่า ยังไม่จำเป็น บางครั้งครูที่โรงเรียนให้เงินครั้งละ 100-200 บาท เด็กชายอาร์มจะขอแลกด้วยการทำงานให้ทุกครั้ง
    จากนั้น ผู้อำนวยการโรงเรียนได้พาผู้สื่อข่าวไปพบกับเด็กชายอาร์ม ซึ่งกำลังเรียนวิชาสังคมศึกษา จึงสอบรายละเอียดเกี่ยวกับเหตุผลที่ต้องอาศัยรถไฟฟรีทุกวันเสาร์เพื่อหิ้วนม ไปส่งยายที่ จ.พิษณุโลก ด.ช.อาร์ม กล่าวว่า ตั้งแต่เล็กอยู่กับตาและยายที่ห้องแถวบ้านชั้นเดียวเลขที่ 256/10 ต.ท่าเสา อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ ไม่เคยได้เจอพ่อแม่มาก่อน โดยตา ทำงานเป็นยามอยู่ที่โรงเลื่อยจักรท่าเสา ต่อมาตาได้เสียชีวิตลง เจ้าของโรงเลื่อยใจดีอนุญาตให้ยายและตนเองอยู่บ้านพักฟรี มาระยะหลังยายป่วยด้วยโรคมะเร็งปากมดลูกระยะสุดท้าย หลังจากรักษาตัวที่โรงพยาบาลอุตรดิตถ์ แพทย์ได้ส่งตัวไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลพุทธชินราช จ.พิษณุโลก โดยการฉายรังสีรักษา นานเกือบ 1 ปีแล้วทุกวันเสาร์ เวลา 12.00 น. ตนจะเดินเท้ามายังสถานีรถไปศิลาอาสน์ เทศบาลเมืองอุตรดิตถ์ ระยะกว่า 5 กิโลเมตร โดยจะหิ้วถุงพลาสติกที่ใส่นมกล่อง 1 แพ็ค พร้อมกับขอตั๋วรถไฟฟรีจากเจ้าหน้าที่ช่องจำหน่ายตั๋ว 1 ที่นั่ง เดินทางไปยัง จ.พิษณุโลก ไปเยี่ยมยายที่รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล จ.พิษณุโลก ก่อนจะกลับมาที่จังหวัดอุตรดิตถ์อีกครั้งในทุกวันอาทิตย์
    ” ทุกวันจันทร์ถึงศุกร์ผมจะไปของานทำที่อู่รับทำสีรถยนต์ ขูดสีรถ และจัดเตรียมอุปกรณ์ เก็บทำความสะอาดภายในอู่รถ เพื่อแลกกับอาหารและของใช้ในชีวิตประจำวัน ส่วนตอนเช้าของทุกวันที่ไปเรียนหนังสือจะไปช่วยแม่ครัวทำความสะอาดโรงอาหาร เพื่อแลกกับอาหารเช้าและขนม ส่วนยายจะมีรายได้เดือนละ 500 บาท จากเงินเบี้ยยังชีพ เพราะอายุมากไม่สามารถทำงานหนักๆ ได้ โดยตนจะไม่รบกวนขอเงินยายมาใช้ เพราะต้องการให้ยายเก็บไว้ใช้ ตั้งแต่ยายไปรักษาตัวที่ จงพิษณุโลก ผมไปเยี่ยมยายทุกสัปดาห์ จะมีเพียง 1 สัปดาห์ที่ไม่ได้ไปหายาย และยายก็ร้องไห้ เพราะว่ารถไฟหยุดวิ่ง เนื่องจากดินถล่มทับรางรถไฟวิ่งไม่ได้ ส่วนอนาคตอย่างเรียนต่อสายอาชีพและอยากเป็นช่างซ่อมรถยนต์ และอยากเป็นเจ้าของอู่ซ่อมรถ ” เด็กชายอาร์ม กล่าว
    ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก [​IMG] ไทยรัฐ
     
  9. kananun

    kananun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    10,282
    ค่าพลัง:
    +114,775
    วันนี้ทางแถบท่าพระ คอสะพานหลายจุดเกิดทรุดตัวลงไปมากจน เจ้าหน้าที่ต้องมาทำการราดยางเพิ่มเป้นปริมาณมากครับ

    ซึ่งเป็นผลจากการที่ดินอ่อนตัว ทรุดตัว

    อย่างไรก็ตามขออย่าได้ประมาทและคอยติดตามข่าวสารเรื่องแผ่นดินไหวกันเอาไว้ด้วยครับ

    การที่เกาหลีเหนือทดลองระเบิดนิวเคลียร์ใต้ดินนั้น มีผลในการสร้างแรงดันใต้เปลือกโลกที่กำลังเปราะบางอยู่อย่างแน่นอน ส่งผลให้เกิดแผ่นดินไหวเกิดบ่อยละถี่ขึ้นได้ ทั้งจากปริมาณพลังงานความร้อนของลาวา และจากแรงดันจำนวณมหาศาลจากการระเบิดในที่จำกัดอีกด้วย


    อันที่จริงเมื่อ 7-8 ปีก่อนที่ ฝรั่งเศสทดลองระเบิดนิวเคลียร์บเกาะกลางมหาสมุทรบ่อยๆ ก็ส่งผลให้เกิดแผ่นดินไหวทั่วโลกแบบมีนัยสำคัญ แต่ช่วงนั้น เปลือกโลกยังไม่เปราะบางเท่าในขณะนี้ครับ
     
  10. kananun

    kananun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    10,282
    ค่าพลัง:
    +114,775
    ยิ่งประเด็นนี้ก็เป็นอีกสาเหตุที่น่าเป็นห่วงครับ

    <table id="post2187916" class="tborder" width="100%" align="center" border="0" cellpadding="6" cellspacing="0"><tbody><tr valign="top"><td class="alt2" style="border-style: none solid; border-color: -moz-use-text-color rgb(255, 255, 255); border-width: 0px 1px;" width="175">aries<!-- google_ad_section_end --> <script type="text/javascript"> vbmenu_register("postmenu_2187916", true); </script>
    สมาชิก

    [​IMG]

    วันที่สมัคร: Nov 2004
    ข้อความ: 213
    Groans: 0
    Groaned at 1 Time in 1 Post
    ได้ให้อนุโมทนา: 1,555
    ได้รับอนุโมทนา 2,550 ครั้ง ใน 189 โพส
    พลังการให้คะแนน: 86 [​IMG][​IMG]


    </td> <td class="alt1" id="td_post_2187916" style="border-right: 1px solid rgb(255, 255, 255);"> <center><!-- google_ad_section_start -->พบภูเขาไฟยักษ์ใต้มหาสมุทรอินเดีย<!-- google_ad_section_end -->

    </center>
    <hr style="color: rgb(255, 255, 255); background-color: rgb(255, 255, 255);" size="1"> <!-- google_ad_section_start --> <script type="text/javascript"><!--//<![CDATA[ var m3_u = (location.protocol=='https:'?'https://www.palungjit.org/ads/www/delivery/ajs.php':'http://www.palungjit.org/ads/www/delivery/ajs.php'); var m3_r = Math.floor(Math.random()*99999999999); if (!document.MAX_used) document.MAX_used = ','; document.write ("<scr"+"ipt type='text/javascript' src='"+m3_u); document.write ("?zoneid=86"); document.write ('&cb=' + m3_r); if (document.MAX_used != ',') document.write ("&exclude=" + document.MAX_used); document.write ("&loc=" + escape(window.location)); if (document.referrer) document.write ("&referer=" + escape(document.referrer)); if (document.context) document.write ("&context=" + escape(document.context)); if (document.mmm_fo) document.write ("&mmm_fo=1"); document.write ("'><\/scr"+"ipt>"); //]]>--></script><script type="text/javascript" src="http://www.palungjit.org/ads/www/delivery/ajs.php?zoneid=86&cb=7600037931&loc=http%3A//palungjit.org/threads/%25E0%25B8%259E%25E0%25B8%259A%25E0%25B8%25A0%25E0%25B8%25B9%25E0%25B9%2580%25E0%25B8%2582%25E0%25B8%25B2%25E0%25B9%2584%25E0%25B8%259F%25E0%25B8%25A2%25E0%25B8%25B1%25E0%25B8%2581%25E0%25B8%25A9%25E0%25B9%258C%25E0%25B9%2583%25E0%25B8%2595%25E0%25B9%2589%25E0%25B8%25A1%25E0%25B8%25AB%25E0%25B8%25B2%25E0%25B8%25AA%25E0%25B8%25A1%25E0%25B8%25B8%25E0%25B8%2597%25E0%25B8%25A3%25E0%25B8%25AD%25E0%25B8%25B4%25E0%25B8%2599%25E0%25B9%2580%25E0%25B8%2594%25E0%25B8%25B5%25E0%25B8%25A2-192651.html%23post2187916&referer=http%3A//palungjit.org/.178/%25E0%25B8%25A0%25E0%25B8%25B1%25E0%25B8%25A2%25E0%25B8%259E%25E0%25B8%25B4%25E0%25B8%259A%25E0%25B8%25B1%25E0%25B8%2595%25E0%25B8%25B4%25E0%25B9%2581%25E0%25B8%25A5%25E0%25B8%25B0%25E0%25B8%2581%25E0%25B8%25B2%25E0%25B8%25A3%25E0%25B9%2580%25E0%25B8%2595%25E0%25B8%25A3%25E0%25B8%25B5%25E0%25B8%25A2%25E0%25B8%25A1%25E0%25B8%2581%25E0%25B8%25B2%25E0%25B8%25A3/"></script>[​IMG][​IMG]
    <noscript> [​IMG]</noscript>
    พอดีผมไปพบข่าว ชิ้นนี้เข้าโดยบังเอิญ และผมไม่ทราบว่าทางเว็บได้เคยนำเสนอข่าวนี้ไปบ้างหรือยัง เพราะเป็นข่าวเมื่อปลายเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมานี่เอง ผมเคยทราบมาว่าจะมีภัยใหญ่ที่จะเกิดจากภูเขาไฟใต้น้ำที่จะมีความรุนแรงมาก ที่สำคัญก็คือภูเขาไฟลูกนี้จะระเบิดยาวนานถึงเจ็ดวันเจ็ดคืนทีเดียว ดังนั้นผลกระทบจึงรุนแรงต่อเนื่องเป็นเวลาหลายวันไปด้วย

    จากที่ผมได้ทราบข้อมูลนี้มาจากสองแหล่งที่บอกตรงกันในเรื่องภัยของภูเขาไฟ ใต้น้ำนี้ ทำให้ผมได้ติดตามข้อมูลภูเขาไฟใต้น้ำลูกนี้มาตลอดว่าจะอยู่บริเวณใด ที่จะมีอันตรายและส่งผลกระทบโดยตรงต่อประเทศไทยได้บ้าง จนกระทั่งได้พบรายงานข่าวชิ้นนี้เข้า จึงขอนำรายละเอียดมาลงให้อ่านกันครับ เพื่อค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับพิกัดของภูเขาไฟใต้น้ำลูกนี้ให้แน่ชัด ต่อไป เพราะที่ทราบมาอาจจะหมายถึงภูเขาไฟใต้น้ำลูกนี้ก็เป็นไปได้ครับ

    29 พค. 2552 15:34 น.

    คณะนักวิทยาศาสตร์ที่ดำลงไปสำรวจพื้นมหาสมุทรเพื่อศึกษาถึงธรรมชาติการเกิด คลื่นยักษ์สึนามิ ได้ค้นพบภูเขาไฟขนาดใหญ่ใต้น้ำ บริเวณชายนอกฝั่งทางตะวันตกของอินโดนีเซียด้วยนายยูซุฟ สุรัชมาน ดีจาจา-ดีฮัจจา ผู้ชี่ยวชาญการสำรวจทางธรณีวิทยาทางทะเล จากสำนักประเมินและใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยี ให้ความเห็นว่า ภูเขาไฟ ซึ่งมีความสูง 15,000 ฟุต และมีฐานกินพื้นที่เป็นระยะทาง 50 กิโลเมตร ถือเป็นการค้นพบที่คาดไม่ถึง ซึ่งยังไม่ชัดเจนว่า ภูเขาไฟลูกนี้มีการเคลื่อนไหวหรือไม่ แต่ถ้าเกิดการประทุขึ้นก็จะเป็นอันตรายอย่างยิ่ง

    ทีมนักวิทยาศาสตร์นานาชาติ ได้ค้นพบภูเขาไฟ อยู่ห่างไปทางตะวันตกของเกาะสุมาตราประมาณ 330 กิโลเมตร ขณะทำการสำรวจใต้ท้องมหาสมุทรอินเดีย เมื่อช่วงต้นเดือน และภูเขาไฟอยู่ต่ำจากผิวน้ำ 1,380 เมตร

    เป้าหมายของการสำรวจใต้ทะเล ก็เพื่อทำความเข้าใจให้มากขึ้น ถึงสาเหตุของภัยธรรมชาติอย่างการเกิดสึนามิในเอเชีย เมื่อปี 2547 ที่คร่าช่วิตประชาชนไป 230,000 คน ในกว่า 10ประเทศ และผู้เสียชีวิตกว่าครึ่งอยู่ในอินโดนีเซีย ซึ่งอยู่ใกล้ศูนย์กลางการเกิดแผ่นดินไหวมากที่สุด เนื่องจากมีที่ตั้งอยู่บริเวณรอยเลื่อน และภูเขาไฟ ที่เรียกกันว่า วงแหวนแห่งไฟ

    ?蒇?臹 : ???࢒係ѡɬ㵩?Ҋ??ÍԹക ??ʓÇ?

    <!-- google_ad_section_end -->
    <hr style="color: rgb(255, 255, 255); background-color: rgb(255, 255, 255);" size="1"> Last edited by aries; วันนี้ at 11:15 AM.
    </td></tr></tbody></table>
     
  11. kananun

    kananun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    10,282
    ค่าพลัง:
    +114,775
    <table id="post1986719" class="tborder" width="100%" align="center" border="0" cellpadding="6" cellspacing="0"><tbody><tr valign="top"><td class="alt2" style="border-style: none solid; border-color: -moz-use-text-color rgb(255, 255, 255); border-width: 0px 1px;" width="175">Falkman<!-- google_ad_section_end --> <script type="text/javascript"> vbmenu_register("postmenu_1986719", true); </script>
    สมาชิก

    [​IMG]

    วันที่สมัคร: Jul 2006
    สถานที่: Falkland
    ข้อความ: 5,542
    Groans: 18
    Groaned at 9 Times in 9 Posts
    ได้ให้อนุโมทนา: 25,861
    ได้รับอนุโมทนา 61,971 ครั้ง ใน 5,498 โพส
    พลังการให้คะแนน: 3642 [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]


    </td> <td class="alt1" id="td_post_1986719" style="border-right: 1px solid rgb(255, 255, 255);"> <!-- google_ad_section_start -->Volcanoes of Indonesia

    Map

    <map name="map_06" id="map_06"> <area alt="Andaman Islands" shape="poly" coords="71,0,71,35,31,68,0,68,0,0" href="http://www.volcano.si.edu/world/region.cfm?rnum=0600"> <area alt="Sumatra" shape="poly" coords="52,114,45,140,119,245,168,294,216,254,195,203,129,161,75,111" href="http://www.volcano.si.edu/world/region.cfm?rnum=0601"> <area alt="Krakatau" shape="poly" coords="181,307,169,295,216,255,220,263" href="http://www.volcano.si.edu/world/region.cfm?rnum=0602"> <area alt="Java" shape="poly" coords="182,307,220,264,320,292,320,336" href="http://www.volcano.si.edu/world/region.cfm?rnum=0603"> <area alt="Lesser Sunda Islands" shape="poly" coords="321,292,321,336,432,354,494,318,494,300" href="http://www.volcano.si.edu/world/region.cfm?rnum=0604"> <area alt="Banda Sea" shape="poly" coords="495,318,541,293,541,257,514,250,415,295,495,299" href="http://www.volcano.si.edu/world/region.cfm?rnum=0605"> <area alt="Sulawesi" shape="poly" coords="413,295,321,291,397,176,474,176,474,267" href="http://www.volcano.si.edu/world/region.cfm?rnum=0606"> <area alt="Sangihe Islands" shape="poly" coords="397,175,442,138,474,138,474,175" href="http://www.volcano.si.edu/world/region.cfm?rnum=0607"> <area alt="Halmahera" shape="poly" coords="475,138,541,138,541,255,514,248,475,266" href="http://www.volcano.si.edu/world/region.cfm?rnum=0608"> <area alt="New Guinea (western)" shape="poly" coords="543,138,575,138,575,274,543,292" href="http://www.volcano.si.edu/world/region.cfm?rnum=0609"> <area alt="Borneo" shape="poly" coords="396,175,386,126,354,98,196,202,220,262,320,290" href="http://www.volcano.si.edu/world/region.cfm?rnum=0610"> <area alt="" shape="default" nohref="http://palungjit.org/nohref"> </map> [​IMG]<!-- google_ad_section_end -->
    __________________
    <!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->
    มี "สติ" รู้กาย รู้ใจ อย่างเนืองๆ
    "1784" ศูนย์บรรเทาภัยภิบัติ กระทรวงมหาดไทย
    </td></tr></tbody></table>
     
  12. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ในที่สุดก็มาเจอมนุษย์ต่างดาว ที่มีหน้าตาแบบมนุษย์โลกซะที

    ผมต้องขออนุญาตคุณ <!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->Chayutt<!-- google_ad_section_end --><SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_2187261", true); </SCRIPT> นำเรื่องของมนุษย์ต่างดาว ที่จะมาช่วยเหลือมนุษย์โลก ในช่วงที่จะเกิดภัยพิบัติครั้งใหญ่นี้นะครับ และเป็นมนุษย์ต่างดาวที่มีหน้าตาแบบมนุษย์โลกด้วย ไม่ได้เป็นแบบตัว ET ตามที่ตามที่เราคุ้นเคยกันในหนังทีวีครับ

    <TABLE class=tborder id=post2187229 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 0px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid">[​IMG] เมื่อวานนี้, 05:13 PM </TD><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 0px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid" align=right>#17 </TD></TR><TR vAlign=top><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid" width=175><!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->Chayutt<!-- google_ad_section_end --><SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_2187229", true); </SCRIPT>
    ผู้สนับสนุนบริจาค

    [​IMG]

    วันที่สมัคร: Aug 2005
    สถานที่: Vietnam
    อายุ: 37
    ข้อความ: 2,193
    Groans: 38
    Groaned at 9 Times in 6 Posts
    ได้ให้อนุโมทนา: 13,291
    ได้รับอนุโมทนา 27,122 ครั้ง ใน 2,275 โพส
    พลังการให้คะแนน: 2166 [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]










    </TD><TD class=alt1 id=td_post_2187229 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid">ส่วนหนึ่งของรายงานฉบับที่ 8<O:p</O:p
    (ผู้รับข้อมูล: Ivo Benda, วันที่ 11 ตุลาคม 1997 เวลา 6:50 – 8:07 p.m)<O:p</O:p
    <O:p</O:p

    [​IMG]
    (pozadu_05_en)

    สวัสดี Ivo ที่รัก

    เราคือ Ashtar เราในฐานะผู้บัญชาการกองทัพใหญ่แห่งจักรวาล ขอส่งคำทักทายของเราที่กำลังอยู่ที่สถานีอวกาศ “Share” มาถึงท่าน หวังว่าท่านคงประสบความสำเร็จด้วยดีในการทำงานอันเป็นกุศลครั้งนี้ มนุษย์โลกได้มาถึงจุดผกผันครั้งสำคัญในประวัติศาสตร์แล้ว อย่างที่เราได้แจ้งแก่ท่านไปแล้วว่า มันจะมีการเปลี่ยนแปลงที่ยิ่งใหญ่เกิดขึ้น นั่นคือการคัดเลือกมนุษย์โลกตามระดับพัฒนาการทางจิตวิญญาณ เพราะว่ากระแสคลื่นพลังที่มีการสั่นสะเทือนในระดับหยาบของมนุษย์ได้สะสมเพิ่มมากขึ้น จนถึงระดับที่จะเป็นอันตรายต่อรูปธรรมชีวิตที่เจริญแล้ว ในดาวดวงอื่นในจักรวาลนี้แล้ว

    ...ดังนั้น พวกเราจึงจำเป็นต้องหยุดมัน...

    การเปลี่ยนแปลงดังกล่าว จะเกิดขึ้นในครั้งเดียว แล้วจะเสร็จสิ้นลง แต่ในขณะที่มันเกิดขึ้น ชาวโลกที่มีระดับความถี่ของคลื่นการสั่นสะเทือนที่สูง จะถูกดูดขึ้นไปอยู่ในยานอวกาศของพวกเรา และหลังจากที่จบสิ้นกระบวนการ “กำจัดมลพิษ” บนดาวเคราะห์โลกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ชาวโลกก็จะถูกส่งกลับลงมาอยู่บนโลกใหม่อีกครั้ง แต่ว่าจะอยู่ภายใต้รัฐบาลใหม่ ที่ปกครองโดยสภาสูง (High council) และราชบัณฑิตสภา (Council of Sages) ของมนุษย์โลกเอง ซึ่งเหมือนกับระบอบการปกครองบนดวงดาวอื่นๆของเรา ส่วนชีวิตของคนอื่นๆที่เหลือ (ผู้ที่มีระดับความถี่ของคลื่นการสั่นสะเทือนที่ต่ำๆ) บนโลก ก็จะต้องจบสิ้นลง และชีวิตภพชาติต่อไปของพวกเขาก็จะถูกส่งไปอยู่ในดาวดาวที่กำลังพัฒนานอกกาแล็กซี่ของเรา เพราะว่ากาแล็กซี่นี้ทั้งกาแล็กซี่รวมทั้งดาวเคราะห์โลกใบนี้ด้วย จะถูกยกระดับขึ้นสู่ระนาบ (Plane) ที่สูงขึ้น

    ด้วยเหตุนี้ มันจึงกำลังมีการเปลี่ยนแปลงหลายๆอย่างเกิดขึ้นในกาแล็กซี่นี้ หรืออาจจะเรียกได้ว่า ดาวดาวต่างๆในกาแล็กซี่นี้ กำลังเต็มไปด้วยการเปลี่ยนแปลงด้วยกันทั้งสิ้น เพราะพวกมันกำลังถูกยกระดับจากดวงดาวที่อยู่ในระนาบต่ำๆไปสู่ระนาบที่สูงขึ้น ผลจากการเปลี่ยนระนาบของกาแล็กซี่ในครั้งนี้ จะทำให้จิตวิญญาณทั้งหลายบริสุทธิ์มากขึ้น แต่ก็อาจจะมีการปฏิบัติการเพิ่มเติมอะไรบางอย่างด้วย ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับแผนของ “พระผู้สร้าง” อันเป็นที่รักของพวกเรา

    อิทธิพลของพลังด้านลบจากมารต่างพิภพจะถูกกำจัดไปที่นี่ แต่พวกมันก็จะไปมีอิทธิพลกับส่วนอื่นๆ ของจักรวาลที่ยังไม่ได้ยกระดับระนาบให้สูงขึ้นแทน แผนงานที่จะทำให้บรรลุเป้าหมายทั้งหมดนี้ได้ถูกจัดเตรียมเอาไว้แล้ว ทุกสิ่งทุกอย่างได้ถูกกำหนดเวลาเอาไว้ดีแล้ว ระดับของความเที่ยงตรงเป็นระดับ “วินาที” เลยทีเดียว ดังนั้นพวกเราเองจึงต้องควบคุมการปฏิบัติการของพวกเราให้ดีด้วย

    ประชาชนชาวโลกที่รักทั้งหลาย จงเชื่อมั่นในพวกเราเถิด พวกเราจะไม่ปล่อยให้เกิดอะไรขึ้นโดยไม่มีการควบคุมอย่างเด็ดขาด กระบวนการทั้งหมด จะถูกดำเนินการอย่างเหมาะสม พวกเราภายใต้การนำของ “พระผู้สร้าง” ของเรา พวกเราจำนวนเป็นล้านๆชีวิต กำลังปฏิบัติหน้าที่ในภารกิจนี้อยู่ เรารู้ว่ามีหลายคนที่จะไม่ยอมให้ความร่วมมือ ในภารกิจนี้ แต่นั่นก็เป็นปัญหาของพวกเขาเท่านั้น ปัญญาของมนุษย์แต่ละคนไม่เสมอกัน แต่อย่างไรก็ตาม พวกเขาจะไม่สามารถขัดขวางอะไรในวิวัฒนาการครั้งนี้ได้เลย เพราะพวกเขามีแต่จิตใจที่ตกต่ำและยึดติดแต่กับโลกของวัตถุ ซึ่งนั่นคือพลังทางด้านลบอันเป็นสัญลักษณ์ของวัฒนธรรมดั้งเดิมที่ด้อยพัฒนาบนโลกใบนี้ ทุกสิ่งทุกอย่างมันจะต้องเป็นไปอย่างที่มันควรจะเป็น แต่ก็จะเป็นไปภายใต้กฎของ “พระผู้สร้าง”

    ซึ่งเป็นกฎเกณฑ์ที่ไม่อาจเปลี่ยนแปลงได้ เป็นกฎเกณฑ์ชั่วนิจนิรันดร์ ถูกต้อง เที่ยงตรง และไม่มีผิดพลาด เพราะ “พระผู้สร้าง” ของเราไม่เคยผิดพลาด “พระผู้สร้าง” คือสิ่งที่สมบูรณ์แบบ และก็ได้สร้างทุกสิ่งทุกอย่างขึ้นมาด้วยความสมบูรณ์แบบเช่นเดียวกัน นั่นหมายถึงทุกสิ่งทุกอย่าง ก็คือความสมบูรณ์แบบไปด้วยเช่นเดียวกัน เพราะมันเป็นเช่นนั้นเอง ทั้งหมดนี้ถูกถ่ายทอดมาสู่ท่าน จากเรา แอสต้า ผู้บัญชาการกองทัพใหญ่แห่งจักวาล

    เอกสารถึงมนุษย์โลก

    ถ้าพวกท่านจะทำลายดาวเคราะห์โลกใบนี้ มันก็แล้วแต่พวกท่าน แต่ถ้าการกระทำนี้ของท่านมันจะส่งผลกระทบ ต่อความสมดุลของอวกาศรอบๆด้วยหละก็ พวกเราจะต้องป้องกันไม่ให้พวกท่านทำเช่นนั้นได้ มันขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของพวกท่าน

    ...ทุกสิ่งทุกอย่างขึ้นอยู่กับพวกท่าน ...

    มีคนหลายคนบนโลกของท่าน ที่ได้อ่านใบปลิวเกี่ยวกับเรื่องพวกนี้มาบ้างแล้ว แต่พวกท่านก็แค่รู้สึกงง แล้วก็ทิ้งมันไปเฉยๆ จากนั้นพวกท่านก็ตั้งหน้าตั้งตาใช้ชีวิตแบบเดิมๆต่อไป พวกท่านได้รับโอกาสพิเศษที่จะยกระดับคลื่นการสั่นสะเทือนทางจิตวิญญาณ ของพวกท่านให้สูงขึ้นแล้ว ซึ่งนั่นจะทำให้พวกท่านสามารถที่จะเข้าไปอาศัยอยู่ในมิติอื่นๆได้ ในจักรวาลอันไพศาลนี้ ยังมีประชากรชาวดวงดาวอื่นๆอีกมากมาย ที่รอคอยที่จะรับพวกท่านให้ไปอยู่กับพวกเขา มันจะเข้าใจได้ชัดกว่านี้มาก ถ้าพวกท่านรู้ว่าจักรวาลทั้งจักรวาลนี้มันไม่ได้สร้างตัวมันเองขึ้นมา และมันก็มีวัตถุประสงค์ของตัวมันเองด้วย พวกท่าน มนุษย์โลก ได้ทำลายดวงดาวของพวกท่านมามากมายเหลือเกินแล้ว จนทำให้ดาวแม่ของพวกท่าน คือดาวเคราะห์โลกใบนี้ ไม่ต้องการที่จะแบกรับน้ำหนักของพวกท่านไว้อีกต่อไปแล้ว โลกต้องการกำจัดมนุษย์ออกไปให้หมดๆ เพื่อเป็นการชำระล้างโลกใหม่

    เหตุผลที่ดาวเคราะห์โลกใบนี้ ยังต้องทนแบกรับน้ำหนักของพวกคุณอยู่ต่อไป ก็เพราะพวกเราชาวจักรวาลทั้งหลาย ได้ส่งความรักอันยิ่งใหญ่ของพวกเรา มาให้ดาวเคราะห์โลกใบนี้ ความพยายามใดๆก็ตามของพวกท่าน ที่คิดจะทำเพื่อหยุดยั้งปฏิบัติการการชำระล้างโลกในครั้งนี้

    ...ล้วนเปล่าประโยชน์ทั้งสิ้น...

    ทุกวันนี้พวกเรามีความสามารถ ที่จะกำจัดอาวุธนิวเคลียร์ของพวกท่านได้แล้ว ทุกๆครั้งที่พวกท่านพยายามที่จะมองขึ้นไปในจักรวาล ท่านก็จะสามารถเห็นได้แต่เพียงส่วนน้อยนิดจากส่วนสำคัญทั้งหมดที่ควรจะเห็นเท่านั้นเอง ก็เพราะว่าจักรวาลนี้ เต็มไปด้วยชีวิต หากพวกท่านพยายาม ที่จะไปรบกวนหรือกระทำการใดๆต่อมัน พวกเราก็มีสิทธิ์โดยชอบธรรม ที่จะป้องกันพวกท่านจากการรับรู้เรื่องราวเหล่านี้<O:p</O:p
    <O:p</O:p

    [​IMG]
    (obr1859)

    ข้อมูลนี้ถูกถ่ายทอดถึงพวกท่านโดยเรา แอชต้า ชีราน (Ashta Sheran)
    ผู้บัญชาการกองทัพใหญ่แห่งจักวาล<O:p</O:p

    [​IMG]
    (pozedi_17_en)

    คำบรรยายภาพ :
    ได้รับข้อความ เมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2009

    เราคือแอสต้า (Ashtar) ผู้บัญชาการกองทัพใหญ่แห่งจักวาล เรามาทักทายท่าน ตอนนี้เรากำลังอยู่ในยานอวกาศที่อยู่เหนือท่าน เราดีใจที่ได้เห็นท่านและได้เชื่อมต่อกับท่านอีกครั้งหนึ่ง

    พวกเรามีงานที่ต้องทำเพื่อชาวโลกอย่างพวกท่านมากมายเช่นเคย เพราะชาวโลกของท่านพากันแผ่คลื่นความสั่นสะเทือนหยาบๆ ออกมากันมากมายขึ้นทุกวันๆ จากกระแสความคิดที่เป็นลบ

    พวกท่านได้ดึงดูดเอาอุกาบาตเข้ามามากมาย พวกเราไม่สามารถที่จะสกัดมันออกไปได้หมด เพราะถ้าทำเช่นนั้นแล้ว พวกท่านก็จะไม่รับรู้ถึงผลกระทบที่จะต้องตามมา จากกระแสความคิดในแง่ลบของท่านเลย <O:p</O:p
    <O:p</O:p

    [​IMG]
    (obr1864)

    และขณะนี้ เราพทาฮ์ (Ptaah) ผู้บัญชาการกองทัพจากกลุ่มดาวลูกไก่ กำลังติดต่อกับท่านอยู่ ถูกต้องแล้วเรากำลังอยู่บนสถานีอวกาศแชร์กับท่านแอชต้า

    พวกเรากำลังช่วยพวกท่านอยู่ แต่พวกเราจะไม่ทำเช่นนั้นไปจนตลอดกาลอย่างแน่นอน เหตุการณ์ที่กำลังจะเกิดขึ้นในอนาคตนี้ จะเปลี่ยนชีวิตของพวกท่าน ทุกๆสิ่งที่จะเกิดขึ้นนี้ได้รับอนุญาตจาก “พระผู้สร้าง” อันเป็นที่รักของพวกเราแล้ว และพวกเราก็รักท่านด้วย<O:p</O:p
    <O:p</O:p
    แอชต้า ,พทาฮ์ และชีวิตอื่นๆจากกลุ่มดาวลูกไก่ กำลังอยู่บนนี้ บนยานอวกาศที่อยู่เหนือท่าน

    พวกเราได้ช่วยท่านทำความสะอาดและชำระกลุ่มพลังงาน คลื่นความถี่ในการสั่นสะเทือนหยาบๆออกไปแล้ว แต่ก็จะช่วยเพียงชั่วคราวเท่านั้น ไม่ได้ช่วยตลอดไป (ไม่เช่นนั้น ชาวโลกก็จะไม่ได้รับบทเรียนอะไรเลย) ดังนั้นท่านจึงไม่ค่อยรู้สึกอึดอัด ท่านใดก็ตามที่เป็นผู้ที่มีคลื่นความสั่นสะเทือนด้านบวก พวกเราพี่น้องทั้งหลายรักท่าน เราชาวกลุ่มดาวลูกไก่จากดาว Erra ในสวรรค์
    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    ที่มาhttp://palungjit.org/threads/การเตรียมการอพยพมนุษย์โลก-เพื่อช่วยเหลือระหว่างการชำระโลก-ของมิตรจากต่างพิภพ-และข้อมูลอื่นๆจากสาธารณรัฐเช็ก.192603/
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 16.JPG
      16.JPG
      ขนาดไฟล์:
      59.8 KB
      เปิดดู:
      1,549
    • 17.JPG
      17.JPG
      ขนาดไฟล์:
      46.4 KB
      เปิดดู:
      1,488
    • 18.JPG
      18.JPG
      ขนาดไฟล์:
      75.9 KB
      เปิดดู:
      1,581
    • 19.JPG
      19.JPG
      ขนาดไฟล์:
      41.2 KB
      เปิดดู:
      1,548
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 มิถุนายน 2009
  13. Lazaza

    Lazaza เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    991
    ค่าพลัง:
    +5,549
    ชักจะเยอะแยะหลายกลุ่ม อย่างกับหนัง Lord of the ring เลย
    แต่ยังงัยก็ขอใช้หลักของพระพุทธเจ้าก่อนนะคะ

    ของกลุ่มเขากะลายังพอมีเค้าโคลง ที่มาที่ไปฟังได้
    แต่ของท่าน Ashtar เนี่ย ยังไม่ค่อยชัดเจน ออกจะแนว Sci Fi ไปหน่อย

    เข้าไปดูในเวปแล้ว ดูเหมือน เรื่องลัทธิหรือศาสนา อะไรสักอย่าง
    อย่างไรก็ให้ใช้วิจารณญาณ และท่านที่เผยแพร่ข้อมูล
    กรุณาตรวจสอบให้ดีก่อนเผยแพร่ด้วยนะคะ
     
  14. ชัยมงคล

    ชัยมงคล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 กันยายน 2007
    โพสต์:
    426
    ค่าพลัง:
    +2,473
    เมื่อกี้ลองเช็คดูว่ามี โปแตสเซี่ยมไอโอไดด์ potassium iodide หรือไม่
    มีครับเป็นผง เดี๋ยวจะลองเช็คดูเป็นเม็ดมีหรือไม่
     
  15. เมทิกา

    เมทิกา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    952
    ค่าพลัง:
    +2,393
    เป็นความเชื่อของเราเอง ไม่มีหลักฐานใดๆรองรับ

    เริ่มรู้แล้วว่าตัวเองมีหน้าที่อะไร

    ตอนนี้คือพยายามสวดมนต์แผ่เมตตาในทุกครั้งที่มีสติระลึกได้

    วันไหนห่างพระ ใจห่างจากพระแล้วจะรู้สึกเศร้าหมองได้มากๆ สัมผัสได้ถึงความเศร้าหม่นหมองในทุกหนทุกแห่ง (ว่าแต่...ทำไมล่ะ?)

    ตอนนี้ลาหยุดมาเลี้ยงลูกอยู่บ้านเนื่องจากโรงเรียนเด็กอนุบาลปิดจากไข้หวัดใหญ่ จึงได้มีเวลามากขึ้นเพราะหากยังทำงานต่อไปชีวิตจะวุ่นวายและไม่ได้สวดมนต์แน่ๆ


    แทนที่จะคิดว่าตัวเองจะตกงาน ก็คิดว่าดีใจที่ได้มีเวลาเอา mp3 เสียงสวดมนต์มานั่งฟังไป แผ่ไป

    ปริ๊นท์รูปในหลวง รูปประเทศไทยไว้ที่ห้องพระ สวดไปก็มองไป
    และทำให้ดีที่สุด
     
  16. doodee1

    doodee1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    458
    ค่าพลัง:
    +1,718
    วันที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2552 ปีที่ 19 ฉบับที่ 6774 ข่าวสดรายวัน


    มดมีเข็มทิศ-ไม่หลงทาง




    <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=left border=0><TBODY><TR bgColor=#400040><TD>[​IMG]
    </TD></TR></TBODY></TABLE>เหล่ามดใช้แม่เหล็กบนหนวดเป็นเข็มทิศในการหาทิศทาง มันจึงไม่มีวันหลง ดร.จันดิรา เฟอร์เรรา เดอ โอลิเวียรา จากศูนย์ฟิสิกส์ ประเทศบราซิล พบว่า แมลงใช้แม่เหล็กที่อยู่ในตัวจัดให้เข้าอยู่ในระนาบเดียวกับแม่เหล็กโลก เมื่อพวกมันต้องเดินทางไกล ดังนั้นมดจึงมีเข็มทิศเช่นเดียวกับสัตว์บางชนิด เช่น นกและปลา เทราต์

    สำหรับมดเป็นแมลงที่ฉลาด มันมีสมองที่ใหญ่ที่สุดเมื่อเปรียบเทียบกับแมลงชนิดอื่นและเทียบกับขนาดตัวของมัน สมองมดมีเซลล์สมอง 250,000 เซลล์ ส่วนสมองมนุษย์มีหมื่นล้านเซลล์ ในหนึ่งอาณาจักรที่มีมด 40,000 ตัว มีมันสมองเทียบเท่ากับมนุษย์ 1 คน

    มดบางสายพันธุ์สามารถทำระเบิดได้ด้วย อย่างมดของมาเลเซียมีต่อม 2 ต่อมที่บรรจุสารพิษ ถ้ามีศัตรูมาล้อม มันจะป่องท้องจนผิวระเบิด ทำให้ตัวมันตาย ส่วนศัตรูก็จะถูกพิษจนตายหรือบาดเจ็บ

    พบวงปริศนาที่ไซบีเรีย เชื่อไม่ใช่ฝีมือมนุษย์ต่างดาว



    <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=left border=0><TBODY><TR bgColor=#400040><TD>[​IMG]
    </TD></TR></TBODY></TABLE>นักวิทยาศาสตร์พบวงกลมปริศนาที่ หรือ "ไอซ์เซอร์เคิล" 2 วง บนทะเลสาบไบคาลในเขตไซบีเรียของรัสเซีย แต่ไม่เชื่อว่าวงกลมนี้เกิดจากมนุษย์ต่างดาว

    โฆษกองค์การนาซ่า แถลงว่า มนุษย์อวกาศบนสถานีอวกาศนานา ชาติพบ"ไอซ์เซอร์เคิล" ระหว่างวันที่ 5-27 เมษายน ขณะโคจรอยู่เหนือโลก 220 ไมล์ มันกว้าง 2.5 ไมล์ วงแรกพบทางขอบด้านใต้ของทะเลสาบ ส่วนอีกวงพบตรงกลาง จากนั้นมันได้แตกออกเพราะน้ำแข็งละลาย <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=right border=0><TBODY><TR bgColor=#400040><TD>[​IMG]
    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    นักวิทยาศาสตร์เชื่อว่า น้ำอุ่นในทะเลสาบทะลักขึ้นมาบนผิวน้ำ ก่อให้เกิดรูปร่างแปลกตา แต่ยังสงสัยว่า น้ำอุ่นนั้นเกิดขึ้นได้อย่างไร เนื่องจากบริเวณอื่นๆ ของทะเลสาบพบแหล่งระบายความร้อนหรือไฮโดรเทอร์มัล ขณะที่ไม่พบทางตอนใต้ แต่ทางใต้ของทะเลสาบกลับมี "ไอซ์เซอร์เคิล" ทั้งที่น่าจะเป็นบริเวณที่มีน้ำเย็นจัด

    สำหรับทะเลสาบไบคาลเป็นทะเลสาบน้ำจืดที่ใหญ่ที่สุด (เมื่อนับปริมาณน้ำ) และลึกที่สุดในโลกคือ 5,400 ฟุต ยูเนสโกยกย่องให้เป็นหนึ่งในมรดกโลก เนื่อง จากเป็นหนึ่งในทะเลสาบที่เก่าแก่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก คือมีอายุระหว่าง 25-30 ล้านปี ตะกอนข้างใต้หนา 4.3 ไมล์ เป็นถิ่นที่อยู่ของแมวน้ำและปลาหายาก

    มาร์โมเส็ตเรืองแสง

    หมุนก่อนโลก



    <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=left border=0><TBODY><TR bgColor=#400040><TD>[​IMG]
    </TD></TR></TBODY></TABLE>นักวิชาการบางกลุ่มออกมาตำหนินักวิทยาศาสตร์จากสถาบันทดลองสัตว์กลาง ประเทศญี่ปุ่น ที่สร้างลิงมาร์โมเส็ตที่เรืองแสงสีเขียวในแสงอัลตราไวโอเลตว่า จะเป็นการเปิดทางให้มีการออกแบบทารก หรือ "ดีไซเนอร์เบบี้"

    นักวิทยาศาสตร์ญี่ปุ่นเป็นนักวิทยาศาสตร์กลุ่มแรกของโลกที่นำไวรัสที่มียีนเรืองแสงไปฝังไว้ในไข่ของลิงราว 90 ฟอง จนได้มาร์โมเส็ตเรืองแสง 5 ตัว รวมทั้งฝาแฝดที่มีชื่อว่า "เค" และ "คู" การทดลองมีขึ้นเพื่อศึกษาว่า ลิงสามารถส่งต่อพันธุกรรมไปยังชั้นลูกชั้นหลาน ซึ่งผลที่ได้อาจช่วยในการทดลองเพื่อหาทางรักษาผู้ป่วยที่ เป็นโรคมัลติเพิลสเคิลโรซิส พาร์คินสัน ฯลฯ <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=right border=0><TBODY><TR bgColor=#400040><TD>[​IMG]
    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    แม้ว่าการทดลองจะสามารถทำกับหนูได้ แต่นักวิทยาศาสตร์ญี่ปุ่นเลือกทดลองกับมาร์โมเส็ต เพราะเห็นว่า ลิงเป็นตัวอย่างที่ดีกว่าในการรักษาโรคของมนุษย์

    นางมิเชล ธิว จากกลุ่ม Union for the Abolition of Vivisection ประเทศอังกฤษ มีความเห็นว่า "แทนที่เราจะทำร้ายสัตว์ให้ทรมาน เราควรจะทำการทดลองอย่างอื่นที่ให้ผลอย่างเดียวกันและรักษาโรคในมนุษย์ ไม่ขัดต่อหลักมนุษย ธรรม" ส่วน ดร.เดวิด คิง จากกลุ่ม Human Genetics Alert เห็นว่า "การทดลองสร้างสัตว์เรืองแสงอาจทำให้มีการเปลี่ยนแปลงพันธุวิศวกรรมในทารก และถ้าไม่มีเสียงค้าน เราก็อาจหลุดเข้าไปในเส้นทางของการสร้างดีไซเนอร์เบบี้"

    อย่างไรก็ตาม ดร.คีแรน บรีน จากกลุ่มโรคพาร์คินสัน เห็นว่า "เป็นการทดลองที่ได้ผลเป็นที่น่าตื่นเต้นอย่างยิ่ง และเนื่องจากลิงเป็นสัตว์ที่มีความคล้ายมนุษย์มากกว่าหนู เราจึงมีตัวอย่างสัตว์ที่ได้รับการเปลี่ยนแปลงพันธุกรรมชนิดใหม่ที่ใกล้เคียงกับมนุษย์มาศึกษา"

    เมืองจันท์เตือนภัยน้ำใช้สีธงแจ้ง



    <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=left border=0><TBODY><TR bgColor=#400040><TD>[​IMG]
    สัญลักษณ์-จังหวัดจันทบุรี นำธงสัญลักษณ์สีต่างๆ ติดตั้งบนสะพานวัดจันทนาราม และสะพานตรีรัตน์ เพื่อเป็นสัญญาณเตือนภัยสถานการณ์น้ำให้กับประชาชนได้ทราบและป้องกันภัยเมื่อระดับน้ำขึ้นหรือลดลง

    </TD></TR></TBODY></TABLE>จันทบุรี-นายพูลศักดิ์ ประณุทนรพาล ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี เผยถึงการให้ข้อมูลข่าวสาร เตือนภัย เกี่ยวกับสถานการณ์น้ำในจังหวัดจันทบุรี ให้ประชาชนในเขตอำเภอเมืองจันทบุรี มีความเข้าใจและได้รับข้อมูลที่แม่นยำและทันต่อสถานการณ์ ขณะนี้ทางจังหวัดจันทบุรี ให้สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยทำธง สีเขียว สีเหลือง และสีแดง มาติดไว้บนสะพานข้ามแม่น้ำจันทบุรี บริเวณหน้าวัดจันทนารามและบริเวณสะพานตรีรัตน์ เพื่อเป็นสัญญาณเตือนภัยให้กับประชาชนที่ผ่านไปมาให้ประชาชนสามารถเข้าใจได้ง่ายและปฏิบัติได้ถูกต้อง ทั้งนี้หากมีธงสีเขียวติดอยู่บนสะพานทั้ง 2 แห่ง ให้ถือเป็นสัญลักษณ์ที่บ่งบอกถึงระดับน้ำในแม่น้ำจันทบุรี ยังปกติมีความปลอดภัยจะไม่ส่งผลกระทบต่อพื้นที่เศรษฐกิจ หากมีธงสีเหลืองติดอยู่หมายถึงระดับน้ำได้เพิ่มสูงขึ้นและอยู่ในสภาวะที่ต้องเฝ้าระวังเป็นสัญญาณเตือนให้ประชาชนควรติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และเมื่อมีการติดธงสีแดงหมายถึงระดับน้ำสูงและมีแนวโน้มสูงขึ้นต่อเนื่องจนอาจล้นตลิ่งเข้าท่วมพื้นที่เศรษฐกิจในเขตเทศบาลเมืองจันทบุรี ประชาชนจึงควรเคลื่อนย้ายสิ่งของในที่ต่ำขึ้นสู่ที่สูง พร้อมกับติดตามสถานการณ์จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างใกล้ชิด

    อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ในช่วงนี้จะมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องแต่ปริมาณน้ำในแม่น้ำจันทบุรียังไม่ถึงขั้นวิกฤต น้ำต้นทุนจากอำเภอเขาคิชฌกูฏ และอำเภอมะขาม ยังมีไม่มากขณะที่การระบายน้ำออกสู่ทะเลในปีนี้เป็นไปด้วยความรวดเร็ว
    เตรียมพร้อมอุทกภัย

    ท้องถิ่นชวนรู้

    ความร่วมมือ "ข่าวสด"-กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น กระทรวงมหาดไทย



    ด้วยสถานการณ์อุทกภัย น้ำท่วมฉับพลันน้ำป่าไหลหลากและแผ่นดินถล่มมีแนวโน้มจะทวีความรุนแรง และอาจเกิดขึ้นได้ เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมในการป้องกันและแก้ไขปัญหาอุทกภัย น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลากและแผ่นดินถล่ม

    จึงขอให้จังหวัดแจ้งองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นพิจารณาดำเนินโดยประสานแผนการปฏิบัติกับศูนย์อำนวยการเฉพาะกิจป้องกันและแก้ไขปัญหาอุทกภัย น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลากและแผ่นดินถล่มของอำเภอและจังหวัดอย่างใกล้ชิด


    หมีดุ



    <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=left border=0><TBODY><TR bgColor=#400040><TD>[​IMG]
    </TD></TR></TBODY></TABLE>สภาพอากาศร้อนจัด อุณหภูมิทะลุ 36 องศาในกรุงมาดริด เมืองหลวงสเปน ทำให้หมีกริซลีย์ 2 ตัวในสวนสัตว์มาดริดออกอากาศหงุดหงิด หันมาฟัดกันเองแก้เครียด (ภาพ/เอเอฟพี)

    [FONT=Tahoma,]หน้า 7[/FONT]




    โป๊เพื่อโลก



    <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=left border=0><TBODY><TR bgColor=#400040><TD>[​IMG]
    </TD></TR></TBODY></TABLE>กลุ่มนักอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมร่วมใจกันเปลือยกายปั่นจักรยานข้ามสะพานวอเตอร์ลู กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เนื่องในโอกาสวันปั่นจักรยานเปลือยโลก ครั้งที่ 6 เพื่อปลุกจิตสำนึกให้คนใช้รถยนต์ให้น้อยลง และลดการใช้น้ำมันเชื้อเพลิง ช่วยบรรเทาปัญหาโลกร้อน

    [FONT=Tahoma,]หน้า 7[/FONT]




    ขอโทษรูปxxxนะจะบอกให้ไม่ได้ตั้งใจนะ
    มะกันเปิดศึกคดีฆ่าแมว



    <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=left border=0><TBODY><TR bgColor=#400040><TD>[​IMG]
    </TD></TR></TBODY></TABLE>หนังสือพิมพ์ไมอามี่ เฮอรัลด์ ของสหรัฐ ฉบับ 15 มิ.ย. รายงานว่า การจับกุมนายไทเลอร์ ไวน์แมน หนุ่มวัยรุ่นอเมริกันเป็นผู้ต้องสงสัยฆ่าแมว 19 ตัว ในย่านเซาธ์ ไมอามี่-เดด ปะทุศึกในโลกออนไลน์ขึ้น โดยมีการก่อตั้ง กลุ่มให้กำลังใจนายไทเลอร์ ตั้งชื่อว่า "ความยุติธรรมสำหรับไทเลอร์" สมาชิกเริ่มต้น 21 คน เขียนข้อความว่า ในอเมริกา ทุกคนยังเป็นผู้บริสุทธิ์ทั้งนั้น หากศาลยังไม่ตัดสิน ขณะเดียวกันก็มีกลุ่มคนรักแมวตั้งชื่อกลุ่มว่า "ความยุติธรรมสำหรับแมว" สมาชิก 281 คน สนับสนุนให้ลงโทษคนกระทำผิด








    ลิงแหวกว่ายข้ามลำธาร ค้านกฎธรรมชาติกลัวน้ำ



    <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=left border=0><TBODY><TR bgColor=#400040><TD>[​IMG]
    </TD></TR></TBODY></TABLE>ตามธรรมชาติแล้ว ลิงไม่ถูกกับน้ำเป็นอย่างยิ่ง แต่ที่เกาะบอร์เนียว ประเทศอินโดนีเซีย นักธรรมชาติวิทยากลับพบลิงอุรังอุตังว่ายน้ำข้ามแม่น้ำรันกันเพื่อไปหาอาหาร

    นายไซมอน ฮัดสัน ที่ปรึกษาด้านวิทยาศาสตร์ของมูลนิธิบอร์ เนียวอุรังอุตังเซอร์ไววัล กล่าวว่า "อุรังอุตังสลัดความกลัวน้ำออกไป และว่ายน้ำไปเพื่อนำอาหารมากิน นับเป็นภาพที่หายาก เพราะแทบไม่เคยได้ยินมาก่อนว่ามันว่ายน้ำ แม้ว่าจะเป็นสัตว์ที่ฉลาดและมีความคิดใหม่ๆ"

    อุรังอุตังกลุ่มนี้มีทั้งสิ้น 12 ตัว มันได้รับการช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ หลังจากที่มีผู้บุกรุกเข้ามาหักร้างถางป่าซึ่งเป็นที่อยู่อาศัย และเจ้าหน้าที่กำลังนำพวกมันกลับเข้าป่าซึ่งจะเป็นบ้านหลังใหม่ในอนาคตของพวกมัน

    การที่อุรังอุตังอยู่ในศูนย์พิทักษ์สัตว์ที่มีอาหารการกินเหลือเฟือ ทำให้มันกล้าออกไปเสาะหาเขตแดนใหม่ๆ ที่ไม่เคยไปเยี่ยมเยือนมาก่อน

    ฮัดสัน กล่าวว่า "เกาะที่เรานำอุรังอุตังไปไว้ก่อนที่จะนำกลับสู่ป่าใหม่เป็นเกาะที่มีความอุดมสมบูรณ์มากกว่าป่าทั่วๆ ไป ดังนั้นจึงไม่น่าแปลกใจว่า อุรังอุตังจะกล้าออกไปทำในสิ่งใหม่ๆ เช่น ว่ายน้ำ"

    ด้านนายอาร์ดิลเลส แรนที ช่างภาพ กล่าวว่า "ผมใช้เวลาประมาณ 3 วันอยู่ที่ชายตลิ่งเพื่อรอกลุ่มอุรังอุตัง พวกมันดูท่าทางมีความสุข ซึ่งแม่น้ำสายนี้บางตอนลึกถึง 10 เมตร แต่พวกมันก็ไม่ได้กลัว ส่วนใหญ่แล้วมันจะใช้กิ่งไม้ในการช่วยให้มันว่ายน้ำข้ามแม่น้ำด้วย"
     
  17. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ได้ตรวจสอบข้อมูลของคุณ Chayutt กับทางกลุ่มเขากะลาแล้วดังนี้ครับ อ่านดูได้ที่ลิ้งค์ข้างล่างนี้ครับ

    ระบบได้แจ้งให้รับคุณ Chayutt เข้าสู่ระบบทำงานกับมนุษย์ต่างดาว ในรุ่น 51 ตั้งแต่<WBR>วันที่ 13 มกราคม 2551 เป็นต้นไป

    Astro Neemo: มนุษย์ต่างดาวที่เขากะลา 3

    ความจริงจะว่าไปแล้วศาสนาคริสต์ ก็มีต้นกำเนิดมาจากมนุษย์ต่างดาวครับ แต่ในยุคสมัยนั้นมนุษย์ยังมีความรู้เรื่องอวกาศน้อยมาก มนุษย์ต่างดาวที่มาในยุคนั้นจึงมาแสดงตัวในรูปแบบของพระเจ้า(ยุคโมเสส) เพื่อที่จะให้มนุษย์บนโลกยอมรับกันได้ หาอ่านเพิ่มเติมดูได้จากเรื่อง"พระเจ้ามาจากอวกาศ"ครับ

    [​IMG]

    ถ้าจะสังเกตุดูให้ดี ทำไมรหัสลับในคำทำนายต่างๆ จึงถูกซ่อนไว้ในคัมภีร์ไบเบิ้ลได้ ทั้งที่คนในยุคนั้นยังไม่มีเครื่องคอมพิวเตอร์ใช้เลย ก็เพราะผู้ซ่อนรหัสลับนั้นไว้คือมนุษย์ต่างดาวในยุคสมัยนั้นนั่นเองครับ

    ความจริงเรื่องของมนุษย์ต่างดาว พระพุทธเจ้าท่านก็ทรงตรัสยืนยันว่ามีจริง หาอ่านดูได้ในเรื่องทวีปทั้ง 4 ในมนุษย์ภูมิครับ ซึ่งก็หมายถึงกลุ่มของดวงดาว 4 กล่มในกาแลคซี่นี้นั่นเอง ศึกษาดูได้ในพระไตรปิฏกจะบอกว่า แต่ละทวีปจะมีบริวารนับพันรายล้อมอยู่ ซึ่งก็หมายถึงกลุ่มดาวนับพันดวงนั่นเอง

    ในขณะนี้ผมทราบมา ตอนนี้มนุษย์ต่างดาวเขามาตั้งฐานทัพอยู่บนดวงจันทร์ เรียบร้อยแล้วครับ แต่อยู่ในด้านที่ไม่สามารถมองเห็นจากบนพื้นโลกนี้ และบางส่วนก็มาตั้งฐานปฎิบัติการอยู่บนโลกนี้ครับ

    ในอีกไม่กี่ปีต่อไปนี้ เราจะได้เห็นจานบินนับพัน บินกันว่อนเต็มท้องฟ้าไปหมด พวกเขาจะมาอย่างเปิดเผยไม่ปิดบังตัวเองอีกต่อไป และมนษย์ต่างดาวที่มีสปีย์ชี่เดียวกันกับมนุษย์โลกเรา ก็จะแต่งงานอยู่กินกันมนุษย์บนโลกใบนี้ครับ

    ทั้งหมดนี้เป็นความเชื่อส่วนตัวของผมคนเดียวนะครับ ท่านผู้อ่านโปรดใช้วิจารณญาณให้ดีด้วยครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 มิถุนายน 2009
  18. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    พายุกระหน่ำจีนมีผู้เสียชีวิตแล้ว 14 คน ไร้ที่อยู่จำนวนมาก

    [​IMG]

    เซี่ยงไฮ้ 15 มิ.ย. - ทางการจีนเผยวันนี้ว่า พายุที่พัดถล่มจีนทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 14 คน บาดเจ็บอีกกว่า 180 คน และสร้างความเสียหายแก่บ้านเรือนราษฎรหลายพันหลังทั่วมณฑลอานฮุย ทางภาคตะวันออกของประเทศ

    สำนักกิจการพลเรือนมณฑลอานฮุย ระบุว่า พายุที่พัดถล่มมณฑลอานฮุยเมื่อวานนี้ ทำให้ประชาชนกว่า 10,000 คน ต้องอพยพออกจากพื้นที่ประสบภัย อิทธิพลของพายุยังทำให้บ้านเรือนเกือบ 9,700 หลังพังถล่มลงมา สร้างความเสียหายมูลค่า 450 ล้านหยวน (ราว 2,210 ล้านบาท) ขณะเดียวกันเตือนเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นว่า จะมีสภาพอากาศเลวร้ายตามมาอีก พร้อมเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่เตรียมแผนรับมือเหตุฉุกเฉิน

    สำนักข่าวซินหัวของทางการจีนรายงานว่า พายุลูกเห็บ และกระแสลมแรงสูงสุด 104 ก.ม./ช.ม.พัดถล่มมณฑลอานฮุยเมื่อช่วงบ่ายวานนี้ และกินเวลานานเกือบ 1 ชั่วโมงครึ่ง นับเป็นพายุลมแรงลูกที่ 2 ที่พัดกระหน่ำมณฑลอานฮุยในเดือนนี้ โดยอิทธิพลของพายุลูกแรกทำให้มีผู้เสียชีวิต 23 คน และบาดจ็บอีกกว่า 200 คน เมื่อช่วงสัปดาห์แรกของเดือน มิ.ย.-สำนักข่าวไทย

    2009-06-15 13:54:30

    ทอร์นาโดหลายลูกถล่มภาคตะวันออกเฉียงเหนือของสหรัฐ

    [​IMG]

    สหรัฐ 16 มิ.ย.-พายุทอร์นาโดหลายลูกถล่มภาคตะวันออกเฉียงเหนือของสหรัฐ สร้างความเสียหายเป็นบริเวณกว้าง

    พายุทอร์นาโดอย่างน้อย 2 ลูกเคลื่อนเข้าถล่มรัฐโคโรลาโดของสหรัฐ ซึ่งหนึ่งในพายุทอร์นาโดสองลูกนี้ เจ้าหน้าที่อุตุนิยมวิทยาระบุว่า มีขนาดใหญ่และมีความรุนแรงมาก อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ

    มีรายงานว่า พายุทอร์นาโดลูกใหญ่ได้เคลื่อนเข้าถล่มใกล้เมืองเอลเบิร์ต ซึ่งอยู่ห่างจากเมืองเดนเวอร์ ไปทางตะวันออกเฉียงใต้ ขณะที่พายุทอร์นาโดอีกลูกเคลื่อนเข้าถล่มเมืองฟอร์ท คอลลินส์ ทางตอนเหนือของเมืองเดนเวอร์ สถานีโทรทัศน์ในเมืองเดนเวอร์แพร่ภาพโรงนาแห่งหนึ่งถูกพายุถล่มราบคาบ ส่วนทางตอนเหนือของรัฐนิวเจอร์ซี อิทธิพลของพายุฝนฟ้าคะนองส่งผลให้มีพายุลูกเห็บตกลงมาอย่างหนักปกคลุมไปทั่วจนดูเหมือนกองหิมะ.-สำนักข่าวไทย

    2009-06-16 14:29:13

    จุดไฟป่าในอินโดนีเซียส่งกลุ่มควันหนาทึบมากขึ้น

    [​IMG]

    จาการ์ตา 16 มิย. - เจ้าหน้าที่อินโดนีเซีย รายงานว่า จังหวัดเรียว มีไฟไหม้ป่ากว่า 400 จุด ในเดือน มิ.ย.นี้ ซึ่งนับว่าเพิ่มขึ้นมากจากช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว

    ควันจากไฟป่าทำให้เกิดควันทึบปกคลุมไปทั่วมาเลเซียที่อยู่ใกล้เคียงกัน ซึ่งเจ้าหน้าที่กล่าวว่า คุณภาพอากาศเมื่อวันอาทิตย์และทัศนวิสัยในบางพื้นที่ลดลงจากระดับดีเป็นระดับปานกลางจากช่วงสัปดาห์ก่อน นายอิสราร์ อัลบาร์ เจ้าหน้าที่ป่าไม้ กล่าวว่า ไฟไหม้ป่าส่วนใหญ่ร้อยละ 65-70 มาจากการเผาป่า เพื่อทำการเกษตรและปาล์มน้ำมัน และจุดไฟป่าอาจเพิ่มขึ้น 2-3 เท่าในเดือนนี้ เนื่องจากเกษตรกรเผาป่าเพื่อเพาะปลูกกันมากขึ้น โดยพบพื้นที่เกิดไฟไหม้ป่ากว่า 401 จุดในจังหวัดเรียวเดือนนี้ มากกว่าเดิมที่มี 227 จุด เมื่อปีที่แล้ว.-สำนักข่าวไทย

    2009-06-16 15:08:52

    ยูเอ็นวอนทุกประเทศร่วมกันรับมือหวัดใหญ่ 2009

    [​IMG]

    สหประชาชาติ 16 มิ.ย. - เลขาธิการสหประชาชาติ เรียกร้องไปยังรัฐบาลประเทศต่าง ๆ ร่วมกันป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009

    นายบัน คี มูน เลขาธิการสหประชาชาติ (ยูเอ็น) เปิดเผยภายหลังพบหารือกับนางมาร์กาเร็ต ชาน ผู้อำนวยการองค์การอนามัยโลก ผู้แทนรัฐบาล และผู้เชี่ยวชาญด้านสาธารณสุข ว่า การแพร่ระบาดของโรคไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 ยิ่งตอกย้ำว่า ทุกประเทศควรจะร่วมมือกันรับมือและแก้ไขปัญหา นอกเหนือไปจากวิกฤติเศรษฐกิจ ความมั่นคงด้านอาหาร และปัญหาโลกร้อน ที่ทุกฝ่ายเผชิญก่อนหน้านี้

    ขณะที่นางมาร์กาเร็ต ชาน ยอมรับว่า หากเกิดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสชนิดเอ เอช 1 เอ็น 1 ไปทั่วโลก อาจส่งผลกระทบรุนแรง ทำให้มีผู้ป่วยและเสียชีวิตจำนวนมาก ทั้งนี้ องค์การอนามัยโลก รายงานว่า มีผู้ติดเชื้อไวรัสไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่เกือบ 36,000 ราย ใน 76 ประเทศ และมีผู้เสียชีวิตแล้ว 163 ราย. - สำนักข่าวไทย

    2009-06-16 05:27:59

    ยอดผู้ติดเชื้อไข้หวัดสายพันธุ์ใหม่ในฟิลิปปินส์เพิ่มเป็น 193 คน

    [​IMG]

    มะนิลา 15 มิ.ย. - เจ้าหน้าที่สาธารณสุขฟิลิปปินส์ กล่าวว่า ยอดผู้ติดเชื้อไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่เพิ่มขึ้นเป็น 193 คน รวมทั้งผู้ป่วยจากฟาร์มแห่งหนึ่งในเมืองทางเหนือของกรุงมะนิลา ซึ่งได้ประกาศเป็นการระบาดในชุมชนแล้ว

    นายฟรานซิสโก ดูเก้ รัฐมนตรีสาธารสุขฟิลิปปินส์ กล่าวต่อผู้สื่อข่าวว่า พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 46 คน แต่ทั้งหมดอาการไม่รุนแรง ส่วนผู้ป่วย 71 คน จากผู้ติดเชื้อทั้งหมด 193 คน เริ่มฟื้นตัวแล้ว รัฐมนตรีสาธารณสุขฟิลิปปินส์ กล่าวว่า ในกลุ่มผู้ติดเชื้อรายใหม่รวมถึงผู้ติดเชื้อ 8 คน ในหมู่บ้านแห่งหนึ่งของจังหวัดนูเอบา เอซิฮา ซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีการระบาดภายในชุมชน ส่วนอีก 8 คนอยู่ที่โรงเรียนประถมในจังหวัดบาลากัน.- สำนักข่าวไทย

    2009-06-15 16:55:34

    ยอดผู้ติดเชื้อไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ในฮ่องกงทะลุ 100 คนแล้ว

    [​IMG]

    ฮ่องกง 15 มิ.ย. – นายโธมัส เจิง เจ้าหน้าที่ศูนย์ป้องกันด้านสาธารณสุขของฮ่องกงกล่าวในวันนี้ว่า ยอดผู้ติดเชื้อไวรัสไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 ที่ได้รับการยืนยันเพิ่มขึ้นเป็น 101 คนแล้ว หลังจากพบผู้ติดเชื้อรายใหม่อีก 9 คน

    รายงานระบุว่า ผู้ติดเชื้อไวรัสรายใหม่ 2 คนอาจไม่เกี่ยวข้องกับผู้ติดเชื้อรายอื่น ๆ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ทางการฮ่องกงยังสั่งปิดโรงเรียนชั้นประถมทั้งหมดเป็นเวลาสองสัปดาห์ หลังจากพบผู้ติดเชื้อกลุ่มแรก ฮ่องกงพบผู้ติดเชื้อไวรัสรายแรกเมื่อราวเดือนที่แล้ว โดยได้เริ่มกักตัวแขกและเจ้าหน้าที่ของโรงแรมแห่งหนึ่งราว 300 คนนานหนึ่งสัปดาห์ หลังพบผู้ติดเชื้อพำนักอยู่ในโรงแรมเดียวกัน

    ฮ่องกงวิตกกังวลอย่างยิ่งต่อการะบาดของโรคติดต่อ หลังเผชิญการระบาดของเชื้อไวรัสโรคระบบทางเดินหายใจเฉียบพลันรุนแรง หรือซาร์สเมื่อปี 2546 ซึ่งคร่าชีวิตผู้คนในฮ่องกงไป 300 คน และทั่วโลกอีก 500 คน.-สำนักข่าวไทย

    2009-06-15 17:49:38

    งูพิษนับร้อยบุกสถานีตำรวจเซียร์ราลีโอน

    [​IMG]

    ฟรีทาวน์ 16 มิ.ย.-งูเห่าและงูหางกระดิ่งประมาณ 400 ตัว บุกสถานีตำรวจแห่งหนึ่งในประเทศเซียร์ราลีโอน ตำรวจต้องใช้อาวุธสงคราม เช่น ปืนอาก้าและน้ำฉีดขับไล่ หลังจากที่เวทมนต์ของหมองูไม่สามารถขับไล่งูออกไปได้

    เจ้าหน้าที่ในเมือง “โบ” ทางใต้ของเซียร์ราลีโอนแจ้งตำรวจ ทหาร และนักดับเพลิง ว่าถูกฝูงงูพิษนับร้อยตัวบุก สร้างความหวาดกลัวให้ทั้งตำรวจ และประชาชน ตำรวจต้องใช้น้ำฉีดเข้าไปในอาคาร ส่วนงูที่พยายามหลบหนีจะถูกจัดการด้วยปืนอาก้า ปฏิบัติการครั้งนี้เจ้าหน้าที่ฆ่างูไปได้ประมาณ 250 ตัวจาก 400 ตัว แต่คาดว่าจะสามารถทำให้สถานีตำรวจปลอดงูได้หมดในวันอังคารหน้า

    ประเทศเซียร์ราลีโอนในทวีปแอฟริกา กำลังฟื้นตัวขึ้นอย่างช้า ๆ จากสงครามกลางเมืองในระหว่างปี พ.ศ. 2534-2545 และบ่อยครั้งที่มีรายงานว่าชาวบ้านต้องต่อสู้กับสัตว์ป่าในหลาย ๆ พื้นที่ของประเทศ ที่มีคนอพยพเข้าไปอยู่หลังจากปล่อยให้รกร้างในช่วงสงครามกลางเมือง.-สำนักข่าวไทย

    2009-06-16 14:26:07

    อิหร่านห้ามสื่อต่างชาติทำข่าวประท้วงเลือกตั้ง

    [​IMG]

    เตหะราน 16 มิ.ย. - กระทรวงวัฒนธรรมอิหร่านประกาศห้ามสื่อต่างชาติทำข่าวการประท้วงในกรุงเตหะรานโดยไม่ได้รับอนุญาต หลังกลุ่มผู้สนับสนุนนายมีร์ ฮอสเซน มูซาวี ผู้สมัครที่พ่ายการเลือกตั้งประธานาธิบดีอิหร่าน ชุมนุมประท้วงจนกลายเป็นเหตุจลาจลในกรุงเตหะราน

    แถลงการณ์ระบุให้สื่อต่างชาติหลีกเลี่ยงการรวมกลุ่มหรือทำข่าวในการประท้วงโดยไม่ได้รับอนุญาตจากกระทรวงมหาดไทย ซึ่งประกาศห้ามผู้สนับสนุนนายมูซาวี ก่อการประท้วงในกรุงเตหะรานเมื่อวันจันทร์ ที่มีผู้เข้าร่วมนับแสนคน. -สำนักข่าวไทย

    2009-06-16 18:24:32

    ราคาน้ำมันพุ่งจากดอลลาร์อ่อนค่าและเหตุไม่สงบในอิหร่าน

    [​IMG]

    ลอนดอน 16 มิย. - ราคาน้ำมันปรับเพิ่มขึ้นในวันอังคาร จากแรงหนุนของเงินดอลลาร์สหรัฐที่อ่อนค่าลง และเหตุไม่สงบทางการเมืองในประเทศผู้ผลิตน้ำมันรายใหญ่ เช่น อิหร่านและไนจีเรีย

    ราคาน้ำมันดิบนิวยอร์กสัญญาซื้อขายล่วงหน้าเดือนกรกฎาคม ขยับขึ้น 83 เซนต์ เป็นบาร์เรลละ 71.45 ดอลลาร์สหรัฐ ส่วนราคาน้ำมันดิบเบรนต์ ลอนดอนสัญญาเดือนสิงหาคม เพิ่ม 92 เซนต์ เป็น 71.16 ดอลลาร์สหรัฐ ราคาน้ำมันที่ปรับตัวสูงขึ้นเป็นผลมาจากเงินดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับเงินยูโร จากการที่นักลงทุนมีความเชื่อมั่นในเศรษฐกิจเยอรมนีติดต่อกันมากขึ้น ขณะเดียวกันเหตุไม่สงบทางการเมืองในการประท้วงเลือกตั้งประธานาธิบดีอิหร่านและเหตุระเบิดโจมตีที่ไนจีเรีย ยังคงเป็นปัจจัยสำคัญที่นักค้าน้ำมันให้ความสนใจ และยิ่งทำให้ตลาดน้ำมันปรับตัวสูงขึ้น. -สำนักข่าวไทย

    2009-06-16 19:42:08

    ที่มา MCOT News :
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  19. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>อย.หวั่นแฟชั่นแห่ซื้อหน้ากากอนามัย ทำผู้ค้าฉวยโอกาส กำชับห้ามตุน-ขึ้นราคา</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>16 มิถุนายน 2552 18:00 น.</TD></TR></TBODY></TABLE>
    [​IMG]

    อย.หวั่นตื่นโรคไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 ระบาด แห่ซื้อหน้ากากอนามัยป้องกัน ออกหนังสือกำชับบริษัทผู้ประกอบการหน้ากากอนามัย ห้ามขึ้นราคา ห้ามกักตุนสินค้า ห้ามมีข้อจำกัดในการจำหน่ายและการส่งสินค้า เพื่อให้มีการจำหน่ายในประเทศไทยอย่างเพียงพอ พร้อมเฝ้าระวังคุณภาพและความปลอดภัยเจลล้างมือ ให้สินค้ามีมาตรฐานสามารถป้องกันเชื้อโรคได้จริง ด้านกระทรวงพาณิชย์เตรียมเรียกผู้ค้าคุมราคาหวั่นฉวยโอกาส ขณะที่ “วิทยา” ขอร้องผับ โรงหนัง บาร์ ทำความสะอาด

    นพ.พิพัฒน์ ยิ่งเสรี เลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา กล่าวว่า จากสถานการณ์การระบาดของไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 ที่มีการพบจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มมากขึ้น อาจทำให้ประชาชนหวั่นวิตกกับระบาด และหาซื้อหน้ากากอนามัยและเจลล้างมือมาใช้เพื่อป้องกันและลดการแพร่ระบาดของโรค ทั้งนี้ เพื่อป้องกันไม่ให้สินค้าขาดแคลนในท้องตลาด ซึ่งจะส่งผลให้มีการจำหน่ายในราคาที่สูงขึ้น อย.จึงได้ทำหนังสือกำชับไปยังผู้ผลิตในการขอความร่วมมือให้มีการผลิตเต็มกำลัง อีกทั้งไม่ให้ขึ้นราคา ไม่ให้กักตุนรวมทั้งให้คงสินค้าให้เพียงพอต่อการใช้ในประเทศ และห้ามมีข้อจำกัดในการจำหน่ายและการส่งสินค้าดังกล่าวไปยังประชาชนอีกด้วย

    “อย.จะเรียกประชุมบริษัทที่เกี่ยวข้องเพื่อซักซ้อมทำความเข้าใจ ซึ่งขณะนี้ในประเทศไทยมีบริษัทที่ผลิตหน้ากากอนามัยจำนวน 7 บริษัท สามารถผลิตหน้ากากอนามัยได้ประมาณ 620,000 ชิ้นต่อวัน โดยราคาหน้ากากอนามัยชนิด 3 ชั้นที่มีจำหน่ายในท้องตลาดอยู่ในช่วง ระหว่าง 5-10 บาทต่อชิ้น นอกจากนี้ อย.ยังได้กำกับดูแลในส่วนของผลิตภัณฑ์ล้างมือเพื่อใช้ป้องกันการติดต่อจากการสัมผัสอีกด้วย ซึ่งมีทั้งลักษณะที่เป็นน้ำยาและเจล โดยขณะนี้มีผลิตภัณฑ์ล้างมือที่จัดเป็นยา จำนวน 5 ผลิตภัณฑ์ และที่จัดเป็นเครื่องสำอางอีก 30 ผลิตภัณฑ์ ซึ่งคาดว่าแต่ละผลิตภัณฑ์มีจำนวนมากพอต่อความต้องการของประชาชนในการป้องกันการติดเชื้อโรค”นพ.พิพัฒน์ กล่าว

    **“พาณิชย์” เตรียมเรียกผู้ค้าเตือนห้ามฉวยโอกาส
    รายงานข่าวแจ้งว่า ในวันพรุ่งนี้ (17 มิ.ย.) นางพรทิวา นาคาศัย รมว.พาณิชย์ ได้เชิญผู้ผลิตหน้ากากอนามัย ยารักษาไข้หวัด 2-3 ชนิด และน้ำยาเช็ดทำความสะอาดฆ่าเชื้อโรค เข้ามาประชุมเพื่อชี้แจงและขอความร่วมมือในการรับมือไข้หวัดใหญ่สายพันธ์ใหม่ 2009 ระบาดในไทย เพราะมีความจำเป็นที่จะต้องใช้สินค้าดังกล่าวในปริมาณที่มากขึ้น และอาจจะเป็นช่องทางให้ผู้ผลิตฉวยโอกาสในการปรับขึ้นราคาสินค้าจนกระทบกับผู้บริโภค

    นอกจากนี้ ยังสั่งให้กรมการค้าภายในเข้ามาดูแลปริมาณให้เพียงพอกับความต้องการ และได้มอบหมายให้สำนักงานค้าภายในจังหวัด สำนักงานพาณิชย์จังหวัด เป็นช่องทางขายหน้ากากอนามัย น้ำยาฆ่าเชื้อโรค ยารักษาไข้หวัด ราคาถูกแก่ประชาชนทั่วทั้งประเทศ รวมถึงจะนำสินค้าที่เกี่ยวเข้ามาเข้ามาจำหน่ายในงานธงฟ้าที่จะจัดขึ้นในสถานที่ต่างๆ ด้วย

    **สธ. ขอความร่วมมือ ผับ บาร์ โรงหนัง ทำความสะอาด

    นายวิทยา แก้วภราดัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วย นายมานิต นพอมรบดี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข เดินทางไปตรวจเยี่ยมสถานบันเทิง จูโน ผับ และ เวนิเซีย ย่าน ถ.รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี เพื่อรณรงค์ให้ความรู้การทำความสะอาดสถานที่ ลดความเสี่ยงการแพร่เชื้อไวรัสไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่

    นายวิทยา กล่าวว่า สถานบันเทิง ผับ บาร์ โรงภาพยนตร์ เป็นสถานที่ที่มีคนใช้บริการมาก อยู่รวมกันหนาแน่น และเป็นสถานที่ปิด เสี่ยงต่อการแพร่เชื้อโรคต่างๆ จึงขอความร่วมมือให้ทำความสะอาดพื้นผิวต่างๆ ที่มีคนสัมผัสเป็นจำนวนมาก เช่น ลูกบิดประตู โต๊ะ เก้าอี้ แก้วน้ำ โทรศัพท์ ราวบันได ปุ่มกดลิฟต์ ปุ่มกดชักโครก เป็นต้น ซึ่งเชื้อไวรัสไข้หวัดใหญ่จะมีชีวิตอยู่ในสิ่งแวดล้อมได้นาน 2 ชั่วโมง และหลังให้บริการเสร็จควรเปิดสถานที่ให้อากาศถ่ายเทสะดวก ซึ่งจะช่วยลดการปนเปื้อนของเชื้อในอากาศได้อย่างมาก

    นายวิทยา กล่าวว่า นอกจากนี้ สธ.จะทำหนังสือไปยังหน่วยงานต่างๆ เช่น กระทรวงต่างๆ รัฐวิสาหกิจ สมาคมธนาคาร สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อขอความร่วมมือให้แต่ละหน่วยงานป้องกันการระบาดของเชื้อไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ และโรคติดต่อทางเดินหายใจอื่นๆ โดยทำความสะอาดสถานที่อย่างน้อย เดือนละ 1 ครั้ง และทำความสะอาดจุดเสี่ยงที่ถูกสัมผัสเป็นประจำด้วยน้ำยาทำความสะอาดทั่วไป หรือน้ำผสมผงซักฟอก ผู้ทำความสะอาดควรสวมถุงมือยาง รองเท้ายาง คาดหน้ากากอนามัย เพื่อป้องกันการระคายผิวหนังและทางเดินหายใจ รวมทั้งจัดหาสบู่ล้างมือ ภาชนะรองรับการดาษทิชชู ไว้บริการ

    ด้าน นพ.สุวัช เซียศิริวัฒนา รองอธิบดีกรมอนามัย กล่าวว่า ในการทำความสะอาดสถานที่ สามารถใช้ได้ทั้งน้ำยาทำความสะอาดพื้นผิวที่มีจำหน่ายทั่วไป หรือใช้น้ำผสมผงซักฟอก ที่สำคัญคือ ต้องเช็ดให้ทั่วถึง หากเป็นน้ำยาทำความสะอาด ควรผสมให้ถูกสัดส่วนตามคำแนะนำข้างภาชนะบรรจุ ส่วนผู้ที่ทำความสะอาด ควรสวมถุงมือยาง ใส่รองเท้ายาง และคาดหน้ากากอนามัย เพื่อป้องกันการระคายเคืองผิวหนังและทางเดินหายใจด้วย

    ที่มา http://www.manager.co.th/QOL/ViewNews.aspx?NewsID=9520000068031
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  20. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ความคิดเห็นเรื่องไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่จากสมาชิกเว็บพลังจิต

    [​IMG]

    <!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->kananun<!-- google_ad_section_end --><SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_2190193", true); </SCRIPT> หัวหน้ากลุ่มพลังจิตพิชิตภัยพิบัติ

    สถานการณ์ไข้หวัดใหญ่ 2009 ขณะนี้ กำลังเพาะตัวในช่วงใกล้การระบาดแล้ว ต่อจากนี้ไปจะเริ่มมีคนติดเชื้อเพิ่มมากขึ้น ได้อย่างรวดเร็วดังที่เราเห็นจากข่าวที่ปรากฏว่า ติดพรึ่บเดียว หลายสิบคน

    พอพ้นจากสเตจนี้ ก็จะเป็นช่วงพีคของการระบาดครั้งใหญ่ เริ่มมีผู้เสียชีวิตอย่างรวดเร็วกัน ดังนั้นหากเป็นไปได้อยากให้ทุกๆคน ช่วยกันดูแลรักษาสุขภาพ ให้แข็งแรงเอาไว้อย่าปล่อยให้ไม่สบายครับ

    จุดสำคัญในการแพร่กระจายเชื้อโรคอยู่ที่ห้องแอร์ ตามสถานที่ชุมนุมชน คนจำนวนมากๆ อย่างกรณีที่ รร.เซนต์คาเบรียล นั้นเรียนในห้องแอร์กันเลยติดหวัดกันหมด

    เท่าที่สำรวจดูที่ร้านขายยา ตอนนี้เริ่มสต๊อคหน้ากาก และผ้าปิดจมูกกันแล้วครับ อีกไม่นานได้ใส่กันทุกคนเวลาออกจากบ้านแน่นอนครับ<!-- google_ad_section_end -->

    มีปัญหาอีกอย่างคือ ทางภาครัฐสั่งปิดข่าวเรื่องนี้แล้ว เนื่องจากกลัวประชาชนแตกตื่น แต่โรคนี้ควรให้ความรู้ ด้านการป้องกันและดูแลสุขภาพแก่ประชาชนให้มากๆครับ

    สร้างภูมิคุ้มกันโรค ลดโอกาสและความเสี่ยงในการติดเชื้อ ไม่ปล่อยปละละเลยเมื่อร่างกายเรามีอาการป่วยนิดๆหน่อยๆ รีบทานยาป้องกันเอาไว้ก่อนเลยครับ

    เช่นครั่นเนื้อครั่นตัว ก็รีบทานวิตตามินซี ฟ้าทะลายโจรแบบแคปซูล 2-5 เม็ด กระเทียมแคปซูล 2 แคปซูลเอาไว้ เช้ากลางวัน เย็น ถูกฝนมารีบอาบน้ำ ทานยากันเอาไว้ก่อน<!-- google_ad_section_end -->

    16/06/2552 04:18 PM

    <!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->Kongp<!-- google_ad_section_end --><SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_2190518", true); </SCRIPT> สมาชิก

    ปกติผมเป็นคนที่ไม่ค่อยออกกำลังเท่าไหร่ครับ สองสามวันนี้ โดยสาร รถไฟฟ้า อยู่เป็นประจำ บางที ก็รู้สึก แสบคอ พยายามจะไอ ผมก็เลยกิน ไอบูเฟน กันไว้ก่อนครับ ก็ไม่เป็นอะไรครับ<!-- google_ad_section_end -->

    17/06/2552 12:29 AM

    <!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->tossapornk<!-- google_ad_section_end --><SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_2190546", true); </SCRIPT> สมาชิก

    ตามความเข้าใจส่วนตัวนะครับ อย่าถือเอาเป็นจริงเป็นจังนะครับ ผมคาดว่าสายพันธุ์ AH1N1 ตัวนี้น่าจะยังไม่ส่งผลความเสียหายรุนแรงภายในปี 2552 นี้ครับ แต่ผมคาดเดาว่า สายพันธุ์ AH1N1 น่า่จะเปลี่ยนแปลงพัฒนาตัวของมันเองให้กลายเป็นสายพันธุ์ใหม่ ที่สามารถตานทานยาทามิฟลูได้

    นั่นหมายความว่าหากมีการใช้ยาทามิฟลูเรื่อยๆ คนที่ป่วยอาจจะสร้างภูมิต้านทานได้เฉพาะสายพันธุ์ AH1N1 เท่านั้น แต่ไม่อาจจะไปต้านทานอะไรได้เลยถ้ามันกลายพันธุ์ นั่นเป็นสิ่งที่น่ากลัวยิ่งกว่า

    ลางสังหรณ์ของผมเหมือนกับบอกว่าสายพันธุ์ AH1N1 นี้มีระหัสพันธุกรรมที่หลอกให้มนุษย์ใช้ยาทามิฟลู เพื่อที่จะให้ตัวมันกลายพันธุ์ได้ ซึ่งถึงตอนนั้นมันก็สายเกินแก้แล้วครับ อาจจะเกิดเหตุต้นปี 2553 ก็เป็นไปได้ อย่าลืมผมแค่คาดเดาเท่านั้น โชคดีทุกคนครับ<!-- google_ad_section_end -->

    17/06/2552 12:51 AM

    เกษม สมาชิก

    เพื่อนๆ สมาชิกอย่าได้ลืมเจ้าไวรัสไข้หวัดนก H5N1 ไปนะครับ มันยังฝังตัวอยู่ในสัตว์ปีกหลายๆ ชนิด และพร้อมจะเข้าไปผสมกับไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ AH1N1 ในร่างกายของมนุษย์ เพื่อที่จะกลายพันธุ์ เป็นไข้หวัดใหญ่อีกสายพันธุ์หนึ่ง ที่มีฤทธิ์ต้านทานได้ทั้งยาทามิฟูลและวัคซีนป้องกันไข้หวัดใหญ่ 2009 ที่เพิ่งคิดค้นมาได้นี้ครับ

    17/06/2552 9:50 AM

    <!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->ปาฏิหาริย์<!-- google_ad_section_end --><SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_2179371", true); </SCRIPT> สมาชิก

    เห็นที่ร้านไดโซะ มีหน้ากาก ที่ป้องกันไวรัสขายด้วยนะครับ 60.- บาท ห่อนึง จะมี หน้ากากสองชิ้นครับ เหมือนที่คุณเล็กบอก ต้องไปหาซื้อหน้ากาก n95 มาสำรองไว้ หลีกเลี่ยงที่ชุมชน และรักษาร่างกายให้แข็งแรงอยู่เสมอครับ<!-- google_ad_section_end -->

    12/06/2552 04:19 PM

    <!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->Kongp<!-- google_ad_section_end --><SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_2190518", true); </SCRIPT> สมาชิก

    หน้ากากอนามัย N95 ยังหาได้ตาม Homepro ครับ รีบๆเข้าไว้ ก่อนที่จะใส่กันทั่วบ้านทั่วเมือง และมันจะขาดตลาดอย่างรวดเร็วครับ<!-- google_ad_section_end -->

    12/06/2552 04:59 PM

    ที่มา http://palungjit.org/threads/รวบรวมข่าวสาร-ติดตามสถานการณ์ไข้หวัดใหญ่-2009-ไข้หวัดหมู.184626/page-5
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • p989510reg.jpg
      p989510reg.jpg
      ขนาดไฟล์:
      19.5 KB
      เปิดดู:
      2,788
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 มิถุนายน 2009

แชร์หน้านี้

Loading...